Chồng trước theo đến cửa


"Tôi không làm!" Uất Noãn Tâm từ chối thẳng, "muốn ăn thì tự anh đi làm đi!" Sau khi bị anh uy hiếp, tức muốn hộc máu, còn muốn cô làm cơm cho anh ăn sao? Đừng có nằm mơ!

"Em chắc chắn chứ? Em đừng quên, trong tay tôi còn có thứ em không muốn nhìn thấy nhất..."

"........" Uất Noãn Tâm bị ép đến đường cùng, biết rõ mức đột vô liêm sỉ của người đàn ông này, còn tốn thời gian vô ích đi cãi nhau với anh, tức giận quay người bỏ đi. Nghe thấy phía sau tiếng cười đùa của hai cha con, đầu muốn nổ tung.

Ở trước mặt bé Thiên thì giả vờ tỏ ra là một người cha hiền lành, còn sau lưng lại làm những chuyện đê tiện bẩn thiểu với cô, cô chán ghét anh quá đi!

Làm cơm với tâm trạng tức giận, trong lòng mắng chữi cái tên Nam Cung Nghiêu. Sau lưng đột nhiên nghe thấy tiếng của anh vang lên, "tôi nghe được em đang chữi tôi." Làm cô hết hồn, suýt chút nữa quăng cái nồi qua một bên, quay đầu trừng mắt nhìn anh. "Anh đi cũng phát ra tiếng, muốn hù chết người sao?"

"Có phát ra tiếng! Chỉ là trong lòng em đang bận mắng chữi tôi, không nghe thấy thôi."

"Anh ở đây làm gì, cút ra khỏi nhà bếp của tôi đi."

"Đến đây giám sát em có đầu độc tôi không."

Cô cười mỉa, "nếu như giết người không phạm pháp, tôi nhất định sẽ làm."

Anh khoanh tay lại, lười biếng dựa vào khung cửa, "Em oán hận tôi đến vậy sao? Muốn đánh muốn giết, nói chuyện còn khó nghe đến vậy, tôi không thích đâu."

"Tôi cũng không cần anh thích! Anh đi ra ngoài cho tôi!"

"Uất Noãn Tâm....."

Cô vừa quay đầu, anh đã đứng ở trước mặt cô, nhanh chóng kéo hay tay cô ra đằng sau lưng, ánh mắt lạnh lẽo nhìn cô, cười như không cười. "Đừng có trưng cái vẻ mặt đó ra với tôi, tôi không thích."

"Tôi cũng không mượn anh thích!" Cô cũng không có chút sợ hãi nào, liều lĩnh chống trả lại, muốn làm anh đau khổ. "Anh đê tiện vô liêm sỉ cưỡng bức tôi, lấy đoạn phim kia uy hiếp tôi còn chưa đủ sao, bây giờ ngay cả cảm xúc của tôi cũng muốn trông nom sao? Xin lỗi anh, tôi còn chưa thấp hèn đến mức đó. Người mà chính mình căm hận, tôi chỉ cảm thấy chán ghét, cười không nổi!"

"Em......." Trong lòng của Nam Cung Nghiêu bị khuấy động bởi tức giận, ước chỉ có thể dùng một tay bóp chết cô.

Hai người là kẻ thù, cô oán hận anh tận xương tủy, đáng lẽ ra anh phải cảm thấy vui vẻ mới đúng, nhưng nỗi oán hận của cô chỉ càng làm anh tức giận hơn nữa. Anh đã không thể hiểu rõ được suy nghĩ của mình, rốt cuộc nên để cô oán hận anh, hay yêu anh. Nếu đã không thể hiểu rõ, anh cũng không muốn nghĩ đến nữa, chính anh muốn cô phải nếm thử cái cảm giác đau đớn tột cùng này của mình.

"Sao thế? Muốn giết người sao? Vậy anh giết chết tôi đi! Dù sao sống bên anh, mỗi phút mỗi giây, tôi cũng sống không bằng chết!"

"Giết chết em, không phải quá hời cho em rồi sao?" Nụ cười của anh giống như ác ma, "sống không bằng chết, chính là như vậy, chính tôi muốn em có cái cảm giác này đó! Hãy nhớ kỹ, chính nhà họ Uất các người đã từng đem đến đau khổ cho tôi! Tôi sẽ.... trả lại cho em, đến khi em bị giày vò đến điên lên mới thôi."

Đẩy tay cô ra, nhanh chóng rời khỏi.

Uất Noãn Tâm nhìn bóng dáng dứt khoát của anh, khóe mắt bị nước mắt làm cho đỏ ửng lên.

Anh là một con quỷ! Là cầm thú! Cả đời này, cô cũng không thể tha thứ cho anh!"

Lúc ăn cơm tối, Nam Cung Nghiêu tiếp tục giả vờ là một người cha tốt, Uất Noãn Tâm không nói tiếng nào, thờ ơ lạnh nhạt, không còn sức để châm chọc. Chỉ cảm thấy rất buồn nôn, ngay cả cơm cũng ăn không vô. Chỉ ăn có vài miếng, thì không muốn ăn nữa.

Nam Cung Nghiêu giả vờ giả vịt gắp đồ ăn cho cô, "em ăn nhiều một chút, em ốm quá đi, nhìn mà đau lòng."

Đau lòng cái đầu anh!

Uất Noãn Tâm rất muốn cầm chén căm ném thẳng vào mặt anh.

Nhưng có bé Thiên ở đây, cô đành nhẫn nhịn, cô không muốn con nhìn thấy cảnh khó coi như vậy giữa bọn họ.

Khó khăn lắm mới chờ Nam Cung Nghiêu ăn xong, Uất Noãn Tâm rửa chén, hai cha con ngồi ở phòng khách xem TV, thỉnh thoảng nghe tiếng cười khúc khích của bé Thiên, làm cho cô chua xót. Bởi vì tất cả những điều này chẳng qua chỉ là ảo tưởng, còn sự thật thì quá dơ bẩn, nhưng cô không dám nói cho con biết, chỉ có thể nhẫn nhịn đè nén trong lòng.

Không ngừng nói với chính mình, chỉ cần bé Thiên vui vẻ đủ rồi. Còn về phần cô, đau khổ cũng chẳng sao, cũng không quan trọng!"

Dù gì mình cũng đã sống trong địa ngục rồi, tầng bảy hay tầng tám, có gì khác nhau chứ, vẫn không thể thoát khỏi sự tra tấn của anh!

Gần tám giờ, lại có người nhấn chuông, vẫn là Henry, anh mang đến những món ăn ngon ở nơi này đến cho cô.

Để tránh phiền phúc, Uất Noãn Tâm không mời anh vào nhà, nhận lấy đồ ăn ngon xong vội vàng muốn đóng cửa, thì một bóng người cao lớn bao trùm cả đỉnh đầu của cô, hơi thơ nguy hiểm vây quanh người cô, làm cô khó thở ngay lúc đó.

Henry nhìn thấy một người đàn ông đẹp trai giống như một bức tượng điêu khắc ở trước mắt mình, có hơi ngạc nhiên, "anh ta là......"

"Tôi là chồng của Noãn Tâm." Giọng nói của Nam Cung Nghiêu mang theo sự thù địch, kéo Uất Noãn Tâm lại ôm vào người, tuyên bố quyền sở hữu của chính mình.

Người phụ nữ đáng chết! Mới có một tuần, thì đã chạy đi trêu chọc người đàn ông khác. Muốn chết, không muốn sống nữa sao?"

Henry có chút thất vọng. Anh cứ nghĩ cô là người mẹ đơn thân, không ngờ cô có chồng rồi, hơn nữa còn là một người xuất sắc đến vậy. Mặc dù anh biết mình cũng không tệ, nhưng nếu so với anh ta, thì đúng là chênh lệch một trời một vực. Anh ta không cần nói một câu, thì khí thế đó của anh ta cũng làm cho anh biết khó mà phải lùi bước rồi.

"Không phải đâu.......... ưm............" Uất Noãn Tâm định mở miệng phủ nhận, thì bị Nam Cung Nghiêu hôn lên môi rồi." Khoảng thời gian này cám ơn anh đã chăm sóc Noãn Tâm. Sau này tôi sẽ chăm sóc mẹ con cô ấy, không cần anh phải nhọc lòng đâu." Lời nói với ngụ ý, đừng có đến quấy rầy người phụ nữ của tôi nữa!

Nói xong, kéo thẳng cô vào trong nhà, ở trước mặt của Henry, đúng sầm cửa lại.

Uất Noãn Tâm không có sức để chống lại, bị anh kéo thẳng vào trong lòng, nên đã cắn anh một cái thật mạnh. Nam Cung Nghiêu bị đau, vội vàng buông tay ra. "Uất Noãn Tâm, em dám cắn tôi!"

"Anh cho anh ở trước mặt Henry nói nhăng nói cuội chứ."

"Sao hử? Lo lắng sao? Sợ thằng đó biết em có chồng rồi, không thể lừa gạt, quyến rũ nó nữa sao?" Trong ánh mắt thì hừng hực lửa, còn những lời chế giễu từ trong miệng lại lạnh lẽo giống như băng.

"Em lẳng lơ đến đến mức này, đói khát đến như vậy, bên cạnh một giây cũng không thể thiếu đàn ông sao?"

Truyện có vài tình tiết hơi khiêm tốn.

Mọi người suy nghĩ kỹ trước khi xem nhé.

Hơ? Lẳng lơ sao? Đói khát sao? Nghe xem anh ta đang nói gì kìa? Ở trong mắt anh, cô là người phụ nữ không biết xấu hổ đến vậy sao? Anh có tư cách gì nói câu đó chứ, cả thế giới này người không có tư cách sỉ nhục cô chính là anh, Nam Cung Nghiêu!

Sự tức giận đã xông thẳng lên não, Uất Noãn Tâm chống trả lại một cách quyết liệt.

"Đúng vậy! Anh nói đúng đó! Tôi không thể thiếu đàn ông được đó. Cho dù tôi đi đến đâu, xung quanh đều phải có rất nhiều đàn ông, tôi cảm thấy rất sung sướng khi được đàn ông vây quanh đó. Nhưng dù tôi có thiếu đàn ông như thế nào, tôi cũng không thèm anh, anh làm cho tôi cảm thấy thật ghê tởm! Cho dù đàn ông trên thế giới này đều chết sạch, tôi cũng sẽ không.......... ưm........."

Một chữ Nam Cung Nghiêu cũng không muốn nghe tiếp, thì đã hôn thẳng lên môi cô. Giữ chặt hai đôi tay đang giãy dụa của cô trên đỉnh đầu, tức muốn điên lên, thiếu điều muốn xé xác cô ra.

Anh giống như một con báo săn bị chọc giận, gấp rút lóc da xẻ thịt con mồi, nuốt vào trong bụng. Bắt lấy cô, đè chặt trên tường, cả người cô gần như dính chặt trên vách tường.

"Buông ra........ ưm........ Nam Cung Nghiêu anh mau buông tôi ra.......... anh buông ra đi........... anh cái đồ khốn khiếp này, mau buông tôi ra........."

"Suỵt, bé Thiên đang ở ngoài, chắc em cũng không muốn con nhìn thấy đâu nhỉ?" Nam Cung Nghiêu nở nụ cười lạnh lẽo với cô, nói xong, vươn một cánh tay ra, khóa cửa phòng lại. Càng oán hận cô, thì anh càng muốn cô, nóng vội không chịu được muốn chiếm hết mọi thứ của cô, đẩy cô vào khoảng không, khiến cô chỉ có thể thuộc về mình.

"Ưm....... anh đừng đụng vào tôi........... tôi hận anh........."

Anh cắn gặm liếm láp trên cái cổ trắng nõn của cô, nở nụ cười chế giễu với ánh mắt tràn đầy oán hận của cô. "Hận tôi sao? Vậy em cứ tiếp tục hận tôi đi............. giữa chúng ta, vốn dĩ chỉ có hận thù thôi."

Mà không có tình yêu!

"Cho nên chúng ta cùng nhau xuống đi ngục đi........." Anh nói câu này với vẻ hung ác, động tác ở bên dưới cũng rất hung tợn, kéo quần ở bên dưới người cô xuống, chôn người mình vào sâu trong cơ thể cô.

Cơ thể khô khốc bị xâm phạm một cách tàn bào, cơ thể bị anh đè mạnh lên tường, đèn nén tới biến dạng, Uất Noãn Tâm cắn chặt môi, nhưng thỉnh thoảng vẫn phát ra tiếng kêu đau khổ, "a....."

Cả cơ thể đón nhận trong sự tuyệt vọng, mái tóc bay phấp phới giống như thác đổ, trong sự đau khổ còn mang theo một vẻ đẹp thướt tha.

"Kêu lên đi, tại sao không kêu? Nhẫn nhịn không khó chịu sao?" Biết rõ bé Thiên ở bên ngoài, cô không dám kêu, nên Nam Cung Nghiêu càng có ác ý khiêu khích cô hơn.

Hai bàn tay to lớn bao bọc nơi đẫy đà của cô, năm ngón tay bóp chặt, xoa nắn thật mạnh, giống như muốn bóp nát nó ra, cô đau đến mức thở không nổi.

Ở bên dưới không ngừng ma sát, ở trong cơ thể cũng không tự chủ chảy ra ít dịch, làm giảm bớt sự đau đớn, cũng bắt đầu dâng lên một sự thoải mái đến kỳ lại, trên làn da trắng nõn của cô cũng bắt đầu đỏ ửng lên.

Nam Cung Nghiêu biết cô cảm cảm giác, nhưng vẫn còn cắn răng chịu đựng, bướng bỉnh muốn chết, anh rất ghét dáng vẻ này của cô, nên động tác của bên dưới càng mạnh mẽ hơn.

Cả người Uất Noãn Tâm run rẩy, bị ép buộc phải bắt kịp tiết tấu của anh, nhưng cám cảm giác thoải mái da thịt này, làm cho cô khó mà chấp nhận được, trong lòng lại vì thế mà càng đau khổ hơn.

Không nên như vậy, cô không nên có cảm giác với anh mới đúng! Không lẽ giống như anh nói, mình là một người phụ nữ lẳng lơ sao? Không! Cô không phải vậy!

Ngay lúc quan trọng nhất, Nam Cung Nghiêu gia tăng tốc độ, điên cuồng ra vào, nhấc mông của cô lên. Trong hai đôi mắt đỏ au tỏa ra sự tức giận, gần nhẹ, "kêu đi! Kêu ra đi!"

"A......"

Cô phát ra tiếng thét chói tai trong lúc lên đỉnh, Nam Cung Nghiêu cũng giải phóng mình trong cơ thể của cô.

Cơ thể ướt át của hai người dính chặt vào nhau, rất lâu cũng chưa rời khỏi.

Vài phút trôi qua, tất cả mới bình tĩnh trở lại. Một sự xấu hổ dâng lên trong lòng, hai mắt Uất Noãn Tâm đỏ hoe, dùng sức đẩy Nam Cung Nghiêu ra. "Đồ cầm thú, anh đừng dụng vào tôi!"

"Tôi cầm thù sao? Vậy em chính là gái rồi." Anh trả lời không chút nể nang gì, "Người vừa tới đỉnh, cũng đâu chỉ một mình tôi! Em cũng nên xem thử dáng vẻ vừa nãy của em hưởng thụ biết bao nhiêu."

"Câm miệng đi!"

"Sao nào? Em không muốn nghe? Nhưng cơ thể của em đáp lại rất mãnh liệt mà. Ở dưới cơ thể của mỗi người đàn ông, em đều rên rỉ giống lúc nãy sau?" Trước mắt hiện lên cảnh cô nằm ở dưới cơ thể của Ngũ Liên giống như vậy, Nam Cung Nghiêu chỉ muốn giết người.

Cô là của riêng anh! Người phụ nữ của anh, người đàn ông khác dám nhúng chàm, anh nhất định không để kẻ đó chết có chỗ chôn.

"Anh vô liêm sỉ." Uất Noãn Tâm tức đến nỗi cả người đều lạnh run lên. Không muốn nhìn thấy gương mặt này nữa, lặng lẽ lấy lau hết những chất dịch của anh trên người cô, chúng nó giống như đang mỉa mai sự lẳng lơ của cô, dường như đang nở nụ cười chế giễu sự thấp hèn của cô.

Nhìn thấy cô tỏ thái độ mình giống như chịu một sự uất ức rất lớn, Nam Cung Nghiêu vừa tức giận, lại đau lòng. Không thể nhìn tiếp nữa, đưa tay ra cầm lấy cái khăn của cô. "Để tôi giúp em."

"Không cần! Đừng đụng vào tôi!" Uất Noãn Tâm khàn giọng kêu lên, làm Nam Cung Nghiêu giật mình, cau mày. "Em làm như vậy để làm gì? Em ghét tôi đến như thế này sao?"

"Ghét ư?" Uất Noãn Tâm rơi nước mắt mịt mờ nhìn anh, nhưng sự oán hận lại giống như một con gai sắc bén xuyên quan làn nước mắt, làm cho lòng anh nguội lạnh, cô cười mỉa.

"Chán ghét đã không còn đủ để hình dung nỗi oán hận của tôi với anh, tôi hận anh, tôi hận anh chết đi được!" Mỗi lần bị anh chạm vào, cô đều thấy buồn nôn, rất ghê tởm.

Nỗi oán hận mãnh liệt, làm cho lòng Nam Cung Nghiêu nguội lạnh. Anh thừa nhận lúc đó chính mình cảm nhận được nỗi đau chưa bao giờ có, rất đau rất.

Nhưng anh không muốn tỏ ra ở trước mặt cô, vì thế, anh mắt càng trở nên lạnh lẽo, mỉa mai. "Vậy thì em cứ hận đi! Cảm giác của tôi với em cũng như vậy thôi."

Có lẽ từ lúc bắt đầu, vận mệnh đã an bài hai người họ chỉ có thể tra tấn lẫn nhau. Cho dù như vậy rất đau khổ, anh vẫn không muốn buông tay. Anh có cảm giác, một khi anh từ bỏ cô, cả cuộc đời của anh cũng theo đó kết thúc luôn.

Tình yêu và thùa hận pha trộn với nhau, lúc nào cũng cắn xé trái tim anh, anh cũng vì vậy mà chịu đủ mọi tra tấn, nhưng anh cũng không có cách nào khác, bởi vì............ anh yêu cô! Có trốn tránh như thế nào, cũng không có cách nào thay đổi được sự thật này...........

Đêm khuya.

Tại quán bar. Bên trong hàng ghế VIP có hai người đàn ông đẹp đang ngồi, trong đó có một người không ngừng uống rượu, dáng vẻ giống như không uống rượu thì sẽ sống không nổi. Đầu tóc bù xù, quần áo lộn xộn, vô cùng nhếch nhác. Đôi mắt mông lung, giống như mất đi linh hồn, chỉ còn lại một cái xác khô héo mà thôi.

Người đàn ông bên cạnh thì ăn mặc gọn gàng, rút ra một điếu thuốc, ánh mắt thờ ơ mà nhìn, vẻ mặt cứng rắn như thép. Cho đến khi người đàn ông kia uống hết chai Whisky thứ tư, anh ta thấy không vừa mắt nữa, mới giật ly rượu của người kia lại. "Cậu đừng uống nữa! Cậu muốn uống đến say chết sao?"

Ngũ Liên uống đến nỗi hai má đỏ ửng, say khướt, tức giận gào thét. "Mặc kệ tôi đi, trả, trả rượu lại cho tôi!" Nếu có thể uống say được thì tốt, say chết rồi, trái tim sẽ không còn đau đớn nữa.

Nhưng đáng ghét nhất đó là, càng say lại càng tỉnh táo, mà càng tỉnh táo thì lại càng nhớ đến người phụ nữ mình hận đến tận xương tủy, cũng là người mình yêu nhất. Trong đầu giống như bị trúng lời nguyền rủa, mỗi phút mỗi giây đều rất đau, đau muốn chết đi được, trái tim như vỡ nát.

Lâm Nam giữ chai rượu lại, có làm cách nào cũng không bị buông tay. "Tôi nói cậu đừng có uống nữa, có nghe không hả!"

Đây còn là một Ngũ Liên hăng hái, kêu ngạo mà anh đã từng quen biết sao? Tựa như một kẻ đáng thương, chẳng làm được gì!

"Chẳng qua chỉ là một người phụ nữ thôi sao? Cậu cần gì phải như vậy hả? Người ta đã không cần cậu rồi, giờ cậu ngồi uống rượu cho ai coi? Cậu cho rằng mình như vậy, người phụ nữ độc ác kia sẽ quay về sao?"

Lời nói mặc dù khó nghe, nhưng nếu không nói như vậy, cậu ta mãi mãi cũng không tỉnh ra. Bảy năm trước cậu ấy ở nước ngoài, có một lần đã nghe thấy cậu ta vì người phụ này uống rượu. Cho rằng cậu ấy đủ đâu khổ rồi, cái đầu cũng tỉnh ra rồi, ai ngờ sau này còn dây lấy nhau suốt bảy năm trời, chỉ vì một người phụ nữ!

Bọn họ từ nhỏ đã con của trời rồi, bên cạnh chưa bao giờ thiếu phụ nữ, cưa đổ đám phụ nữ rất dễ dàng, thay phụ nữ như thay áo. Người đẹp mấy cũng đã thấy qua rồi, cho dù thích người phụ nữ đó đi nữa. Bên ngoài nhiều người đẹp đến vậy, gặp dịp thì chơi thôi, cũng chẳng thiếu. Dù sao thì, đàn ông đều là động vật suy nghĩ bằng nửa người dưới, tình dục và tình yêu phân biệt rất rõ, chẳng là vấn đề gì cả.

Nhưng sáu năm qua, mỗi lần bọn họ tụ họp lại, muốn tìm phụ nữ cho cậu ấy, đều bị cậu ấy tự chối. Đừng nói đến chuyện lên giường, ngay cả đụng cũng chẳng thèm đụng đến. Mọi người đều chọc ghẹo cậu ta, nói con sói trăng hoa cũng ăn cỏ, vô dụng, cậu ấy cũng chẳng thèm để ý đến, trong lòng chỉ chung thủy với người phụ nữ kia.

Khó khăn lắm mới nghe thấy tin bọn họ đám cưới, anh cũng mừng thay cho cậu ấy. Chuyện lớn nhỏ gì cũng buông bỏ, hết lòng chuẩn bị hôn lễ giúp cậu ấy, diễn tập làm phụ rể. Nhưng người phụ nữ đáng chết kia, dám bỏ chạy ngay hôn lễ.

Lúc đó anh nhận ra được chút gì đó, chỉ ngại không nhúng tay vào. Kết quả mấy ngày sau, cậu ấy lại trở thành thế này đây. Mỗi ngày đều uống say như chết, hôn mê bất tỉnh, ai khuyên cũng không nghe. Anh nhìn thấy mà đau lòng.

Những lời nói của Lâm Nam như kim đâm vào tai của Ngũ Liên, anh tức giận, đau khổ, trong lòng điên cuồng gào thét. "Im miệng! Đừng nhắc đến cô ta!" Giọng điệu lạnh lẽo và tàn bạo, thiếu điều không thể ném hết cả thế giới.

"Tôi không nhắc đến cô ta, vậy cậu có thể quên sao? Cậu xem dáng vẻ bây giờ của cậu như thế nào, cô ta không còn cần cậu nữa, cô ta đá cậu rồi, cậu tỉnh lại đi!"

"Tôi bảo cậu im miệng, có nghe thấy không!" Ngũ Liên thẹn quá thành giận, nện cho Lâm Nam một đấm lên mặt.

Anh một lúc sau mới nhận ra, cũng tức giận, nhưng hai tai nắm chặt lại không đánh trả. "Cậu vì người đàn bà kia mà đánh tôi, cậu dám ra tay với anh em sao?"

Bước chân của Ngũ Liên chao đảo, nhưng trong mắt lại bùng cháy lửa. "Cậu dám nhắc đến cô ta, thì chúng ta ngay cả anh em cũng đừng làm nữa."

"Được thôi! Vì một người đàn bà lòng lang dạ sói, ngay cả anh em cũng không cần........... vậy tôi coi như chưa từng có người anh em như cậu!" Lâm Nam đá ghế sofa, mặt mày đen thui bỏ đi.

Ngũ Liên ngã người xuống ghế sofa, tiếp tục uống rượu. Trong lúc đó có không ít phụ nữ đến trêu ghẹo anh, nhưng đều bị anh dọa bỏ chạy.

Anh không biết mình đã uống bao nhiêu, chỉ không ngừng chuốc say mình, để quên đi Uất Noãn Tâm. Nhưng anh nhận ra có uống nhiều bao nhiêu cũng tỉnh như vậy, càng cảm thấy buồn rầu hơn, nên đứng dậy lảo đảo đi ra ngoài.

Lúc đi qua trung tâm sàn nhảy, đụng phải một người đàn ông, tên đó động tay với anh, mắng chữi chí chóe. Anh không nói chữ nào, đá phăng tên đó.

Sau đó, có vài tên đàn ông xông đến, thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Ngũ Liên. Trong lúc hỗn loạn, Ngũ Liên bị đánh, cơ thể đau đớn, lại có thể giảm bớt một chút đau khổ trong lòng. Cho nên, anh từ bỏ đánh trả, để mặc cho bọn họ đánh mình tả tơi, khắp người đều là vết thương, bị ném ở hẻm sau của quán bar, té vào đống rác dơ bẩn.

Tiếng sấm chớp vang rền, điên cuồng gào thét, một cơn mưa to bất thình lình đổ xuống, giống như một cây roi, quất mạnh vào trong người của Ngũ Liên. Trái tim anh rất đau, nỗi đau khổ này, long trời lở đất, không có bất kỳ cách nào có thể làm giảm bớt được.

Anh bật khóc, hai hàng nước mắt ấm nóng chảy xuống, trên mặt đã không còn phân biệt được đâu là nước mắt và đâu là nước mưa. Càng khóc lại càng đau khổ, gào thét khóc lớn. "Tại sao............... tại sao em lại đối xử tôi như vậy......... Uất Noãn Tâm.......... tôi hận em............. tôi hận em............"

Tiếng gào khóc dần trở thành tiếng nức nở, "vì sao lại đối xử anh như vậy............. anh yêu em mà........... Noãn Tâm....... em quay về đi.......... quay về đi............"

Lâm Nam sau khi ra khỏi quán bar, mặc dù rất tức giận, nhưng vẫn lo lắng sợ Ngũ Liên chảy ra chuyện, nên gọi điện thoại cho Lâm Mạt, kêu em ấy đến xem cậu ta.

Cô vội vàng chạy đến quán bar, không nhìn thấy Ngũ Liên, nghe nói lúc nãy có người vừa mới đánh nhau, vội vàng chạy đến hẻm sau quán bar, nhìn thấy Ngũ Liên vô cùng nhếch nhác, đang cuộn tròn lại mà khóc.

Trái tim, ngay lúc đó đau đến sắp vỡ tan ra, không có cách nào tin vào mắt mình khi nhìn thấy người đó chính là tổng tài luôn kiêu ngạo hay đùa bỡn của mình.

Cô mau chóng chạy đến bên Ngũ Liên, che dù giúp anh. "Tổng tài, chúng ta mau về thôi? Tổng tài?"

Cô mượn ánh đèn để nhìn cho rõ, trên mặt anh đầy vết thương, trên trán còn chảy máu, cô sợ hãi. "Trời ạ, anh bị thương rồi! Tôi đưa anh đến bệnh viện." Tình trạng của anh bây giờ rất tồi tệ, cô không biết phải làm sao mới ổn đây, ngay cả đụng cũng không dám đụng vào anh.

"Tổng tài, một mình anh có thể đứng dậy được không? Có cần tôi gọi xe cấp cứu không?"

Ngũ Liên hơi cúi đầu, anh mắt ngây dại chết lặng, miệng cất ra những tiếng thì thào rất nhỏ.

"Anh nói gì vậy? Tôi nghe không rõ."

Mưa quá lớn, cô không có cách nào nghe thấy rõ.

Lâm Mạt đành phải để sát lổ tai vào, mới lờ mờ nghe rõ Ngũ Liên đang thì thào tên Noãn Tâm.

"Em đừng bỏ rơi anh được không? Noãn Tâm.......... em đừng bỏ rơi anh........... anh xin em............" Tiếng cầu xin hèn mọn mà đáng thương, làm cho người khác nghe thấy mà đau lòng.

Lâm Mạt vừa tốt nghiệp xong thì vào làm việc tại Ngũ thị ngay, giữ vai trò thư ký của Ngũ Liêm. Cho đến bây giờ, đã bảy năm rồi. Ngũ Liên quá ưu tú, tỏa sáng đến chói mắt, anh là giấc mơ của biết bao cô gái. Ngay cả cô đây, cũng từng mơ mộng về anh.

Nhưng từ lúc bắt đầu, cô biết rõ trong lòng anh chỉ có một mình Uất Noãn Tâm, cho nên cô đã dứt khoát cắt đứt tình cảm với anh, quen bạn trai khác.

Trong bảy năm qua, tình cảm của anh dành cho Uất Noãn Tâm quá sâu đậm, vô cùng hết lòng với cô ấy, cô chứng kiến cảnh đó, cảm thấy rất ngưỡng mộ, cũng rất ghen tỵ.

Nhưng mà, Uất Noãn Tâm cũng là một người rất ưu tú, đối đãi với mọi người cũng rất hiền lành và chân thành. Bản thân cô là một người phụ nữ, cô khó lòng chán ghét cô ấy, hai người vẫn trở thành bạn tốt với nhau.

Nhưng nhìn thấy Ngũ Liên như thế nào, Lâm Mạt cũng có chút oán hận Uất Noãn Tâm. Cô ấy rõ ràng đã có một người đàn ông tốt nhất xuất sắc nhất chung tình nhất thế giới này rồi, tại sao cô ấy còn không biết trân trọng, phải làm anh đau khổ đến vậy. Trái tim của cô, làm bằng sắc thép hay sao?

Nếu như là cô, cô nhất định sẽ trân trọng anh, để anh trở thành người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới này.

Nhìn thấy trước mặt bỗng hiện ra một dáng người, Ngũ Liên cố gắng ngẩng đầu lên, hai mắt nhìn thẳng đôi mắt lo lắng kia. Do men rượu, bóng người ở trước mắt không ngừng ẩn hiện. Đến khi anh nhìn rõ, thì ra là Uất Noãn Tâm, anh tức giận, cũng xúc động, lại lo sợ, vô số cảm xúc phức tạp đan xen lẫn nhau, nhưng anh vẫn vội vàng giữ cô lại, sợ cô sẽ đi mất.

"Noãn Tâm, là em sao Noãn Tâm? Em đến gặp anh rồi.........." Anh giống như một người đang chìm trong tuyệt vọng thì đột nhiên nhìn thấy một tia hy vọng, mặc kệ tất cả chỉ muốn giữ lấy.

Anh nắm lấy cổ tay của cô, ánh mắt kích động phát sáng lên, không ngừng gọi tên cô. "Noãn Tâm........"

Tay của Lâm Mạt bị anh nắm rất đau, giãy dụa cố thoát ra. "Tổng tài, tôi không phải là Noãn Tâm, tôi là Lâm Mạt............ anh nhìn cho kỹ đi."

Nhưng anh chắc chắn là cô, vui mừng đến chảy nước mắt, dùng hết sức kéo cô vào trong lòng, ôm thật chặt không chịu buông ra, ước gì có thể nhập cô vào trong cơ thể mình. Đầu của anh vùi vào cổ cô, nóng vội lại vui mừng hô lên. "Cuối cùng em cũng quay về rồi........ em cuối cùng quay về rồi........... anh biết em sẽ không bỏ anh mà............"

"Tổng tài, anh buông tôi ra, tôi không phải là Noãn Tâm đâm mà..........."

"Không, chính là em! Em còn muốn bỏ trốn sao? Anh sẽ không để em đi!" Anh khản giọng mà quát to, trong lòng nói với chính mình không thể buông cô ra, nhất định không thể! Anh không thể để cô rời khỏi anh thêm lần nữa, không có ai có thể cướp cô đi!

Giọng nói của anh cực kỳ run rẩy, mang theo đầy sự cầu xin, làm cho Lâm Mạt không nỡ đẩy anh ra. Mặc dù cô bị coi là người thay thế, nhưng chỉ cần có thể an ủi anh được chút nào, cô cũng bằng lòng rồi.

Cô buông lỏng tay ôm anh lại, chiếc ô rớt xuống đất.

"Vâng! Em sẽ không đi........... em sẽ ở bên anh............. anh đừng đau khổ nữa, được không?"

"Có thật em sẽ không rời xa anh nữa chứ?" Bởi vì anh đã chịu quá nhiều đau khổ, Ngũ Liên vẫn rất lo lắng, giống như một đứa trẻ chịu uất ức, cất tiếng nức nở nho nhỏ. "Lần trước em cũng nói sẽ không bỏ rơi anh mà, cuối cùng em vẫn bỏ đi............. anh không muốn..........."

"Thật mà, em sẽ không rời xa anh nữa, em thề."

Mưa to tầm tả, những giọt mưa lốp đốp rơi xuống người hai người, cả người đều ước nhẹp. Hai cơ thể dám chặt vào nhau, truyền hơi ấm cho nhau.

Đêm đó ở Đài Bắc, cả bầu trời đều là mưa, ngay cả trong không khí cũng tràn ngập sự đau khổ làm tan nát cả cõi lòng.

.................

Tại Hà Lan.

Uất Noãn Tâm sợ hãi gọi tên Ngũ Liên, tỉnh lại sau cơn ác mộng, hoảng hốt vẫn chưa bình tĩnh lại, thở hồng hộc. Ở trong mơ cô thấy anh bị xe đụng, nhưng cô gọi thế nào anh cũng không nghe, anh còn nở nụ cười với mình dưới ngọn đèn xanh chói mắt, đáng sợ quá đi!

Vừa nghĩ đến anh, trái tim của cô rất đau đớn, rất áy náy.

Cảm giác áy náy của cô dành cho anh, cho dù cô có chết đi, cũng không thể bù đắp được, nhưng cô cũng không còn cách nào khác. Ngoài việc ở trong lòng lặng lẽ nói nói xin lỗi anh, cô cũng chẳng làm gì được.

"Sao hả? Mơ thấy tên đó chết sao?" Một giọng nói chế giễu lạnh lẽo vang lên bên tai.

Uất Noãn Tâm giật mình. Nhìn rõ lại, Nam Cung Nghiêu đang đứng ở bên giường, sắc mắt tái mét, khó coi. Lúc này cô cau mày, hỏi một cách chống đối: "Anh đứng ở đây bao lâu rồi? Anh lấy tư cách gì vào phòng tôi hả? Cút ra ngoài đi!"

Nam Cung Nghiêu mặc kệ cô, "nếu như em lo lắng cho thằng đó đến vậy, thế có cần quay về Đài Loan thăm nó không, nói không chừng nó đã bị xe đụng chết rồi, cũng vừa đúng lúc em có thể gặp mặt tình nhân lần cuối cùng, tiễn nó về nơi an nghỉ cuối cùng!"

Cô căm hận cãi lại. "Miệng chó không mọc được ngà voi, người đáng chết phải là anh đó!"

Anh giữ chặt cằm của cô cô lại, tức giận trừng mắt nhìn cô. "Em nói gì hả? Nói lại lần nữa xem."

"Tôi nói anh đáng chết!"

Cô hận anh đến vậy, chỉ mong anh sớm chết quách đi sao? Nam Cung Nghiêu nhận thấy mình vì câu nói này của cô mà cảm thấy không vui, vô cùng bực mình. Nhưng anh không muốn tức giận với cô, điều này chứng tỏ anh càng quan tâm nhiều cô hơn, tức giận nở nụ cười.

"Nếu đã như vậy, tôi sợ rằng phải để em thấy vọng rồi! Người độc ác thường sống rất dai, em càng muốn tôi chết, tôi sẽ càng sống tốt hơn nữa, hơn nữa còn quấn lấy em cho đến cùng. Cả đời này, em đừng mong thoát khỏi tôi!"

"Anh quá đê tiện, vô liêm sỉ."

"Thì sao nào? Em mới biết sao? Con người tôi là vậy đó! Cho nên em đừng hy vọng có thể qua lại với Ngũ Liên. Lúc em ở dưới cơ thể tôi run rẩy rên rỉ, thì đã rất dơ bẩn rồi, tên đó không thể nào thích một người phụ nữ dơ bẩn như em đâu, em nên chấm dứt cái ý nghĩ này đi!"

Ngũ Liên hơi cúi đầu, anh mắt ngây dại chết lặng, miệng cất ra những tiếng thì thào rất nhỏ.

"Anh nói gì vậy? Tôi nghe không rõ."

Mưa quá lớn, cô không có cách nào nghe thấy rõ.

Lâm Mạt đành phải để sát lổ tai vào, mới lờ mờ nghe rõ Ngũ Liên đang thì thào tên Noãn Tâm.

"Em đừng bỏ rơi anh được không? Noãn Tâm.......... em đừng bỏ rơi anh........... anh xin em............" Tiếng cầu xin hèn mọn mà đáng thương, làm cho người khác nghe thấy mà đau lòng.

Lâm Mạt vừa tốt nghiệp xong thì vào làm việc tại Ngũ thị ngay, giữ vai trò thư ký của Ngũ Liêm. Cho đến bây giờ, đã bảy năm rồi. Ngũ Liên quá ưu tú, tỏa sáng đến chói mắt, anh là giấc mơ của biết bao cô gái. Ngay cả cô đây, cũng từng mơ mộng về anh.

Nhưng từ lúc bắt đầu, cô biết rõ trong lòng anh chỉ có một mình Uất Noãn Tâm, cho nên cô đã dứt khoát cắt đứt tình cảm với anh, quen bạn trai khác.

Trong bảy năm qua, tình cảm của anh dành cho Uất Noãn Tâm quá sâu đậm, vô cùng hết lòng với cô ấy, cô chứng kiến cảnh đó, cảm thấy rất ngưỡng mộ, cũng rất ghen tỵ.

Nhưng mà, Uất Noãn Tâm cũng là một người rất ưu tú, đối đãi với mọi người cũng rất hiền lành và chân thành. Bản thân cô là một người phụ nữ, cô khó lòng chán ghét cô ấy, hai người vẫn trở thành bạn tốt với nhau.

Nhưng nhìn thấy Ngũ Liên như thế nào, Lâm Mạt cũng có chút oán hận Uất Noãn Tâm. Cô ấy rõ ràng đã có một người đàn ông tốt nhất xuất sắc nhất chung tình nhất thế giới này rồi, tại sao cô ấy còn không biết trân trọng, phải làm anh đau khổ đến vậy. Trái tim của cô, làm bằng sắc thép hay sao?

Nếu như là cô, cô nhất định sẽ trân trọng anh, để anh trở thành người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới này.

Nhìn thấy trước mặt bỗng hiện ra một dáng người, Ngũ Liên cố gắng ngẩng đầu lên, hai mắt nhìn thẳng đôi mắt lo lắng kia. Do men rượu, bóng người ở trước mắt không ngừng ẩn hiện. Đến khi anh nhìn rõ, thì ra là Uất Noãn Tâm, anh tức giận, cũng xúc động, lại lo sợ, vô số cảm xúc phức tạp đan xen lẫn nhau, nhưng anh vẫn vội vàng giữ cô lại, sợ cô sẽ đi mất.

"Noãn Tâm, là em sao Noãn Tâm? Em đến gặp anh rồi.........." Anh giống như một người đang chìm trong tuyệt vọng thì đột nhiên nhìn thấy một tia hy vọng, mặc kệ tất cả chỉ muốn giữ lấy.

Anh nắm lấy cổ tay của cô, ánh mắt kích động phát sáng lên, không ngừng gọi tên cô. "Noãn Tâm........"

Tay của Lâm Mạt bị anh nắm rất đau, giãy dụa cố thoát ra. "Tổng tài, tôi không phải là Noãn Tâm, tôi là Lâm Mạt............ anh nhìn cho kỹ đi."

Nhưng anh chắc chắn là cô, vui mừng đến chảy nước mắt, dùng hết sức kéo cô vào trong lòng, ôm thật chặt không chịu buông ra, ước gì có thể nhập cô vào trong cơ thể mình. Đầu của anh vùi vào cổ cô, nóng vội lại vui mừng hô lên. "Cuối cùng em cũng quay về rồi........ em cuối cùng quay về rồi........... anh biết em sẽ không bỏ anh mà............"

"Tổng tài, anh buông tôi ra, tôi không phải là Noãn Tâm đâm mà..........."

"Không, chính là em! Em còn muốn bỏ trốn sao? Anh sẽ không để em đi!" Anh khản giọng mà quát to, trong lòng nói với chính mình không thể buông cô ra, nhất định không thể! Anh không thể để cô rời khỏi anh thêm lần nữa, không có ai có thể cướp cô đi!

Giọng nói của anh cực kỳ run rẩy, mang theo đầy sự cầu xin, làm cho Lâm Mạt không nỡ đẩy anh ra. Mặc dù cô bị coi là người thay thế, nhưng chỉ cần có thể an ủi anh được chút nào, cô cũng bằng lòng rồi.

Cô buông lỏng tay ôm anh lại, chiếc ô rớt xuống đất.

"Vâng! Em sẽ không đi........... em sẽ ở bên anh............. anh đừng đau khổ nữa, được không?"

"Có thật em sẽ không rời xa anh nữa chứ?" Bởi vì anh đã chịu quá nhiều đau khổ, Ngũ Liên vẫn rất lo lắng, giống như một đứa trẻ chịu uất ức, cất tiếng nức nở nho nhỏ. "Lần trước em cũng nói sẽ không bỏ rơi anh mà, cuối cùng em vẫn bỏ đi............. anh không muốn..........."

"Thật mà, em sẽ không rời xa anh nữa, em thề."

Mưa to tầm tả, những giọt mưa lốp đốp rơi xuống người hai người, cả người đều ước nhẹp. Hai cơ thể dám chặt vào nhau, truyền hơi ấm cho nhau.

Đêm đó ở Đài Bắc, cả bầu trời đều là mưa, ngay cả trong không khí cũng tràn ngập sự đau khổ làm tan nát cả cõi lòng.

.................

Tại Hà Lan.

Uất Noãn Tâm sợ hãi gọi tên Ngũ Liên, tỉnh lại sau cơn ác mộng, hoảng hốt vẫn chưa bình tĩnh lại, thở hồng hộc. Ở trong mơ cô thấy anh bị xe đụng, nhưng cô gọi thế nào anh cũng không nghe, anh còn nở nụ cười với mình dưới ngọn đèn xanh chói mắt, đáng sợ quá đi!

Vừa nghĩ đến anh, trái tim của cô rất đau đớn, rất áy náy.

Cảm giác áy náy của cô dành cho anh, cho dù cô có chết đi, cũng không thể bù đắp được, nhưng cô cũng không còn cách nào khác. Ngoài việc ở trong lòng lặng lẽ nói nói xin lỗi anh, cô cũng chẳng làm gì được.

"Sao hả? Mơ thấy tên đó chết sao?" Một giọng nói chế giễu lạnh lẽo vang lên bên tai.

Uất Noãn Tâm giật mình. Nhìn rõ lại, Nam Cung Nghiêu đang đứng ở bên giường, sắc mắt tái mét, khó coi. Lúc này cô cau mày, hỏi một cách chống đối: "Anh đứng ở đây bao lâu rồi? Anh lấy tư cách gì vào phòng tôi hả? Cút ra ngoài đi!"

Nam Cung Nghiêu mặc kệ cô, "nếu như em lo lắng cho thằng đó đến vậy, thế có cần quay về Đài Loan thăm nó không, nói không chừng nó đã bị xe đụng chết rồi, cũng vừa đúng lúc em có thể gặp mặt tình nhân lần cuối cùng, tiễn nó về nơi an nghỉ cuối cùng!"

Cô căm hận cãi lại. "Miệng chó không mọc được ngà voi, người đáng chết phải là anh đó!"

Anh giữ chặt cằm của cô cô lại, tức giận trừng mắt nhìn cô. "Em nói gì hả? Nói lại lần nữa xem."

"Tôi nói anh đáng chết!"

Cô hận anh đến vậy, chỉ mong anh sớm chết quách đi sao? Nam Cung Nghiêu nhận thấy mình vì câu nói này của cô mà cảm thấy không vui, vô cùng bực mình. Nhưng anh không muốn tức giận với cô, điều này chứng tỏ anh càng quan tâm nhiều cô hơn, tức giận nở nụ cười.

"Nếu đã như vậy, tôi sợ rằng phải để em thấy vọng rồi! Người độc ác thường sống rất dai, em càng muốn tôi chết, tôi sẽ càng sống tốt hơn nữa, hơn nữa còn quấn lấy em cho đến cùng. Cả đời này, em đừng mong thoát khỏi tôi!"

"Anh quá đê tiện, vô liêm sỉ."

"Thì sao nào? Em mới biết sao? Con người tôi là vậy đó! Cho nên em đừng hy vọng có thể qua lại với Ngũ Liên. Lúc em ở dưới cơ thể tôi run rẩy rên rỉ, thì đã rất dơ bẩn rồi, tên đó không thể nào thích một người phụ nữ dơ bẩn như em đâu, em nên chấm dứt cái ý nghĩ này đi!"

Ở trước mặt Uất Thiên Hạo, Nam Cung Nghiêu tất nhiên sẽ không ngu mà để lộ ra 'bản chất' thô bạo của mình, càng không cãi nhau với Uất Noãn Tâm, ngược lại còn giả vờ chịu uất ức làm một người đàn quý phái có tính nhẫn nại cao.

"Bé Thiên, chúng ta đi, ma ma đưa con đến lớp."

"Nhưng mà........"

"Nhưng nhị gì, không phải luôn là ma ma đưa con đến lớp sao? Bây giờ dựa vào cái gì để tên người ngoài này đưa con đi chứ."

Bé Thiên xoa đầu, "bé Thiên chỉ muốn nói, nhưng mà............. ma ma vẫn còn mặc đồ ngủ."

Lúc này Uất Noãn Tâm cảm thấy có chút xấu hổ, Nam Cung Nghiêu nhịn cười, nhưng đôi lông mày nhíu lại, rõ ràng đang có ý châm chọc.

"Con đợi ma ma mười phút, ma ma sẽ ra ngay thôi."

Cô giống như sợ bé Thiên bị người khác cướp mất, Uất Noãn Tâm chạy đi giống một cơn gió, bay một cái vèo vào nhà tắm rửa mặt, gọi to, "bé Thiên, ma ma đến đây..........." Vừa mang tất vừa nhảy qua nhảy lại, nhưng lại nhận ra người đã không còn thấy nữa.

Cô tức giận giậm chân tại chỗ.

Nam Cung Nghiêu trời đánh, anh đã lấy thủ đoạn ti tiện này ở trên giường tra tấn cô chưa đủ sao, đã vậy còn dám giở trò này với con trai, ngay cả người thân duy nhất của cô anh cũng muốn cướp. Đúng là đê tiên vô liêm sỉ mà, không thể nhẫn nhịn được nữa. Cô gấp gáp đuổi theo, trên đường chạy như điên, khó khăn lắm mới bắt được hai người họ đang đứng đợi ở con đường chờ xe của trường đến đón.

Hai đôi mắt to đen lay láy của Uất Thiên Hạo sáng rực lên, "pa pa, ma ma đuổi đến rồi."

Nam Cung Nghiêu đã đoán được là cô sẽ không dễ dàng bỏ qua, cố ý chơi cô, nhếch môi nở nụ cười lạnh nhạt, dáng vẻ tao nhã chờ cô theo đến.

Uất Noãn Tâm muốn chữi ầm lên, nhưng cô mệt quá thở hì hụt, ôm lấy ngực thở giống như con bò, một tay chỉ vào Nam Cung Nghiêu. "Anh........ anh........... anh cái đồ............."

"Tôi cái đồ gì hả? Cầm thú sao? Biến thái hay là vô liêm sỉ, bỉ ổi? Trước muốn mắng chữi, em cũng nên đợi cho đến khi thở đều lại đã."

Bé Thiên vội chạy đến giúp cô vỗ lưng, "ma ma có muốn uống nước không?"

Uất Noãn Tâm một tay chống nạnh, vẫy tay, hồi lúc sau mới đứng thẳng người lại. "Nam Cung Nghiêu, anh quá đê tiện, dám, dám ném tôi qua một bên, cướp bé Thiên đi........."

"Tôi ném em qua một bên hồi nào? Không phải em đã theo đến rồi sao?" Anh chế giễu, "nhìn hai chân em ngắn như vậy, mà chạy cũng nhanh nhỉ. Sáng sớm chạy bộ một vòng, coi như là rèn luyện cơ thể, em nên cảm ơn tôi mới đúng."

"Cảm ơn cái đầu anh! Đồ cầm thú!"

"Ở trước mặt của con trai, em nên chú ý cách dùng từ của mình đi. Chỉ biết vu oan người khác rồi dạy hư bé Thiên, em có suy nghĩ lại là mình có làm được hay không." Thái độ hả hê nhàn nhã bỏ hai tay vào trong túi của anh làm cho Uất Noãn Tâm tức đến hộc máu.

"Không cần anh lo! Tóm lại, tôi cảnh cáo anh, đừng có chia rẽ tình mẹ con của chúng tôi nữa. Nếu anh còn biết xấu hổ, thì mau cút xa chút đi."

Cô luôn luôn không bao giờ nể mặt anh, da mặt của Nam Cung Nghiêu cũng dày từ lâu rồi, cùi không sợ lở mà. Cho dù vẻ mặt của Uất Noãn Tâm có khó coi đến đâu, lời nói có khó nghe đến mức nào, thì anh cũng chẳng có chút cảm giác gì, giống như gió thoảng mây bay. Cô càng tức điên lên, thì anh càng nhàn nhã.

Anh cố ý chọc tức cô, cho nên còn đứng đó huýt sáo, Uất Noãn Tâm nghiến răng, rất muốn quật ngã anh ngay trên đường.

Ở đâu ra một người không biết xấu hổ như anh, đê tiện hết chỗ nói, nhìn thấy là muốn đập một cái. À không! Mười cái chứ!

"Anh còn nấn ná chỗ này để làm gì, còn không mau cút đi!"

Nam Cung Nghiêu cau mày, mặc kệ sự xua đuổi của cô, vô cùng thỏa mãn. Tỏ thái độ tôi không đi đó, em có thể làm gì được tôi.

"Anh........."

"Ma ma......" Bé Thiên giật nhẹ tay của Uất Noãn Tâm, vẻ mặt đáng thương, đôi mắt ngấn lệ nhìn cô. "Ma ma đừng đuổi pa pa đi có được không? Đây là lần đầu tiên pa pa ma ma dẫn bé Thiên đi học........ các bạn học của con đều có pa pa ma ma đưa đến trường, con rất ngưỡng mộ, bọn họ đều nói con là đứa con rơi không có pa pa......."

Lời của con làm cho Uất Noãn Tâm chua xót, khó chịu.

Cha con với nhau, Nam Cung Nghiêu tất nhiên cũng không dễ chịu gì, xoa lên cái đầu bé nhỏ của Uất Thiên Hạo. "Con trai ngốc! Bé Thiên không phải là đứa trả không có pa pa, sau này pa pa sẽ thường xuyên đưa con đến trường mà."

Các bạn nữ ngưỡng mộ thét lên: "Alan, ba của cậu đẹp trai quá đi..."

"Đúng đó, đúng đó, giống một chàng hoàng tử vậy......"

Bên trong xe vang lên tiếng bàn tán, sự xuất hiện của Nam Cung Nghiêu làm cho bọn trẻ ở trong xe vô cùng phấn khích, còn cầm điện thoại ra chụp hình anh.

Trên trán của Uất Noãn Tân hiện lên ba vạch đẹp, ngay cả trẻ em cũng lừa gạt sao? Chẳng qua chỉ là kẻ mặt người dạ thú thôi, đâu đến nỗi làm cho toàn bộ đám nhóc trên xe điên cuồng đến vậy chứ? Tại sao cô nhìn không ra, anh đẹp ở chỗ nào nhỉ?

Trong lòng đầy oán hận nhìn anh, Nam Cung Nghiêu đang chìm trong ánh ban mai, nở nụ cười vẫy tay với đám nhỏ, cả người đều vô cùng đẹp mắt.

Có lẽ ánh nắng mặt trời quá sáng ngời, nên cô có chút ngỡ ngàng, ngơ ngác nhìn gò má bình thản của anh dưới áng nắng, ánh sáng phản chiếu những sợi lông tơ, tản ra hình bóng mờ nhạt.

Nhiều ngày liền đã quen với sự kiêu ngạo, tàn nhẫn và lạnh nhạt vô cảm của anh. Nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt dịu dàng của anh, trái tim cô giống như bị thứ gì đó đâm trúng, rất đau đớn, ngớ ngẩn không biết phải làm sao.

Anh quay đầu, nở nụ cười dịu dàng với cô, làm cho trái tim của cô như ngừng đập, rung động như có từng luồng điện chạy qua. Nhưng cô nhanh chóng tỉnh táo lại, nhắc nhở mình không thể bị mê mẩn hình ảnh đó, áo mũ của anh có đàng hoàng như thế nào, thì bản chất cầm thú của anh vẫn không bao giờ thay đổi.

Cô bị lừa quá nhiều lần rồi, nếm qua biết bao nhiêu là đau khổ, từng chịu đựng hành hạ, không lẽ vẫn chưa tỉnh ra sao?

Cùng một cái bẫy giống nhau, cô nhất quyết không thể sa vào lần nữa.

Bàn tay nắm chặt lại, ngón tay đâm sâu vào trong da thịt, nỗi đau khiến cô duy trì sự tỉnh táo, không thể vì sự dịu dàng có mục đích của Nam Cung Nghiêu mà say mê thêm lần nữa.

"Được rồi, con mau lên xe đi, đừng để các bạn phải đợi." Uất Noãn Tâm vỗ vai của bé Thiên, cậu bé ngoan ngoãn theo cô giáo lên xe, tựa người vào cửa sổ, vẫy tay với Nam Cung Nghiêu, còn tặng cho anh một nụ hôn gió thật kêu, Uất Noãn Tâm nhìn thấy mà ghen ghét.

Thằng nhóc quỷ sứ, mới đây đã quên ai là người đã cực khổ nuôi mình lớn rồi sao? Biết Nam Cung Nghiêu chưa được bao lâu, mà làm như anh ta mới là người thân thân thiết nhất của mình vậy, có bao giờ nghĩ đến cảm nhận của cô không hả?

Cô cảm thấy cực kỳ khủng hoảng.

Âm thầm thề rằng, nhất định phải mau chóng đuổi Nam Cung Nghiêu đi, nếu không ngay cả đứa con trai duy nhất cũng bị anh cướp mất, nếu vậy cô coi như xong, chẳng còn gì cả!

Nhưng cô không thể hiện ra bên ngoài, vẫn nở nụ cười vẫy tay tạm biệt bé Thiên.

Đột nhiên cô bị Nam Cung Nghiêu kéo vào trong lòng, đang muốn giãy ra, anh nhắc nhở cô, "em đừng nghĩ quá nhiều, tôi chỉ muốn bé Thiên vui vẻ thôi, giả vờ mặn nồng đi. Em cũng không muốn ở trước mặt đám nhỏ tỏ ra quá cứng nhắc chứ, muốn con lúng túng sao?"

"Anh......" Uất Noãn Tân nghiến răng, muốn đánh người, nhưng hành động đạp chân anh vẫn dừng lại. Chỉ hơi giãy nhẹ, muốn đẩy bàn tay đang ở trên vai của anh ra. Nhưng anh vẫn bá đạo giữ chặt lại, lặng lẽ dùng sức, nhưng trên mặt vẫn nở nụ cười vô cùng dịu dàng, diễn xuất chẳng thua gì diễn viên.

Cho đến khi xe của trường biến mất ở khúc cua, Uất Noãn Tâm mới giãy mạnh ra, "buông ra, anh mau buông tôi ra......." Cô đá một cái, nhưng Nam Cung Nghiêu đã nhẹ nhàng tránh được, sau đó định tát vào mặt anh một cái, cũng bị anh giữ tay lại, cô không thể nhúc nhích bèn tức giận.

Nam Cung Nghiêu chiếm ưu thế, thỏa mãn nhìn cô. "Hình như tôi đã cảnh cáo em mấy lần rồi, đừng có quơ tay quơ chân với tôi. Nếu không, hậu quả em tự chịu." Anh đẩy cô ra, Uất Noãn Tâm lảo đảo lùi về sau vài bước, rất muốn đánh với anh một trận, nhưng sức cô có hạn, mình không phải là đối thủ của anh.

Đáng ghét! Không lẽ không có cách nào đuổi còn ruồi đáng ghét này đi sao?

Cứ tiếp tục như vậy, cô sống không bằng chết còn gì!

"Em quậy đủ rồi thì về nhà!" Nam Cung Nghiêu trở mặt rất nhanh, trong chốc lát lại vui vẻ trở lại. "Thức ăn ở nơi này, tôi ăn không quen, chúng ta đến siêu thị người Hoa dạo một vòng đi."

"Đi cái đầu anh! Anh coi mình là gì chứ, tôi không phải đầu bếp của anh. Muốn đi, anh đi một mình đi, cút càng xa càng tốt."

"Uất Noãn Tâm, em đúng lại cho tôi! Tôi kêu em đứng lại, có nghe không hả?"

Kêu tôi đứng lại sao? Anh làm gì có cái tư cách đó chứ? Đồ cầm thú! Uất Noãn Tâm càng kêu càng bỏ đi xa, ngay cả khi anh vươn tay giữ cô lại, cũng bị cô đẩy ra. Trong lòng chỉ muốn mau chóng thoát khỏi anh, ngay cả đèn xanh cũng không thèm để ý đến, vượt qua luôn.

Cho đến khi cô tỉnh táo lại, một chiếc xe nhỏ đang chạy về phía cô. Cô hoảng hốt đến đầu óc trống rỗng, quên cả né tránh, cứ ngơ ngáng như vậy nhìn chiếc xe đâm vào mình.

Khi sắp sửa bị tông, đột nhiên bị đẩy ra, nhào lộn vài vòng.

Chiếc xe thắng gấp, phát ra tiếng két chói tai.

Uất Noãn Tâm đỡ lấy cánh tay bị thương của mình, cố gắng đứng dậy, quay đầu lại, cả người ngơ ngác.

Nam Cung Nghiêu đang nằm ở bên niềng bánh xe, nửa cái quần đã thấm ướt đẫm máu.

Chuyện xảy ra quá đột ngột, cô ngẩn người, trong phút chốc không biết nên làm thế nào.

Trong đầu đột nhiên vang lên tiếng nổ, không nghe thấy bất cứ âm thanh gì.....

Cho đến khi cô đột ngột bừng tỉnh lại, mặc kệ mọi thứ chạy qua đó, cũng không biết cô lấy đâu ra nhiều sức đến vậy, ôm lấy Nam Cung Nghiêu, lảo đảo vừa đi về phía trước, vừa kêu. "Gọi xe cấp cứu........ mau gọi xe cấp cứu đi........."

.................

Tại Đài Bắc.

Ngũ Liên gặp một cơn ác mộng dài, cuối cùng trong lúc đột ngột bừng tỉnh lại, mở nhanh hai mắt ra, cả người toàn mồ hôi. Ánh mặt trời rất chói mắt, rèm cửa sổ màu trắng bay phấp phới, làm anh chói mắt, anh lấy tay che mắt lại. Chờ cho đến khi thích ứng được với ánh sáng, mới chống tay ngồi dậy.

Xoa nhẹ cái đầu đau như bú bổ, rồi dùng tay đấm thật mạnh vào đầu, cho đỡ đau hơn.

"Anh tỉnh rồi......."

Bên tai vang đến một giọng nữ quen thuộc, Ngũ Liên nhìn lại, Lâm Mạt đang đi về phía anh. Sờ trán của anh, "cũng may, anh hết sốt rồi."

Ngũ Liên quá mệt mỏi, ngay cả nói chuyện cũng không còn sức. Một tay chống đầu mình, vô cùng khó chịu, giống như bị người ta rút hết xương ra, sau đó lắp vào lại vậy, không còn là của mình nữa. "Tại sao tôi lại ở đây chứ?"

Trong đầu toàn là tiếng "ong ong" kêu lộn xộn, chuyện gì cũng không nhớ nổi...............

Edit by Thanh Dạ

"Hôm qua anh uống say quá, Lâm Nam bảo em đưa anh về. Anh uống say muốn chết mà còn đánh nhau với người ta, anh muốn chết sao? Đáng lẽ em nên chụp vài tấm ảnh lúc anh nằm cuộn bên thùng rác, rồi bán cho ký giả, nhất định rất có giá nha."

Ngũ Liên cố gắng hé môi cười, nhưng vừa mở miệng, thì cảm thấy má phải của mình đau vô cùng.

"Anh đừng cười! Mặt của anh sưng tấy lên rồi! Để em bôi thuốc giúp anh cho."

"Cám ơn em........"

"Anh đừng nói như vậy, anh khách sáo với em, em lại cảm thấy không quen." Lâm Mạt ngồi ở bên giường, bỗng nhiên nhìn anh vói vẻ nghiêm túc. "Tối qua, anh lầm tưởng em là Noãn Tâm đó."

Ngũ Liên đang ngồi khởi động cổ tay, nghe cô nói như vậy, đột nhiên ngừng lại, cau mày, một lúc sau mới ngẩng đầu lên nhìn cô. "Anh không làm gì em chứ?"

"Anh uống say mèm, còn lầm tưởng em là Noãn Tâm, anh cảm thấy như thế nào?"

".........."

"Chúng ta cộng tác với nhau nhiều năm như vậy, ở trong mắt anh, em không phải là hạn đàn bà sau khi quan hệ xong có thể tùy tiện dùng chút tiền rồi tống cổ đi đâu. Anh nói xem, em phải làm sao đây?"

Ngũ Liên rất rối rắm, bao nhiên năm qua, Lâm Mạt cũng coi là một trong số những người bạn phái nữ hiếm hoi của anh. Quan hệ giữa anh và cô trước nay đều rất thoải mái. Nhưng không ngờ đến, sẽ đột ngột xảy ra chuyện như thế này. Anh đáng chết mà, cầm thú đến mức đối xử với bạn bè của mình như vậy.

Anh bực bội giật đầu bức tóc, nhìn cô bằng ánh mắt áy náy, giọng nói có hơi khàn. "............ Anh xin lỗi em, anh không cố ý."

Cô cười giễu, "xảy ra chuyện như vậy, anh chỉ nói một câu xin lỗi với em sao?"

"Anh có thể bù đắp cho em mà."

"Anh cho rằng anh có thể bù đắp cho em như thế nào đây? Anh cho em tiền sao? Hay anh thăng chứ cho em hử?"

"Chỉ cần em mở lời, anh sẽ đồng ý hết."

"Nếu như em nói, em muốn anh chịu trách nhiệm với em thì sao?" Ánh mắt của cô sáng lên, dõi theo ánh mắt của anh, rất đau khổ, cũng mang theo một chút đe dọa.

Cho dù rất khó mở miệng, nhưng Ngũ Liên vẫn trả lời cô một cách dứt khoát. "Xin lỗi em, anh làm không được!"

"Tại sao chứ? Noãn Tâm cũng bỏ rơi anh ngay hôm lễ rồi, làm cho cả nhà họ Ngũ mất mặt, ông anh cũng giận đến suýt té xỉu, không lẽ anh còn chờ đợi cô ấy sao? Anh không sợ bị cười khác cười nhạo à?"

Tuy trong lời nói của cô mang theo sự châm chọc, nhưng mỗi chữ đều là sự thật, làm cho Ngũ Liên không có cách nào phủ nhận được. Sự sỉ nhục mà cô ấy mang đến cho anh, anh hiểu hơn bất kỳ anh, những đau khổ anh phải đón nhận là sự thật. Có lúc anh cũng từng hỏi chính mình, sau khi cô ấy tàn nhẫn làm nhục mình, vứt bỏ mình xong. Nếu như cô ấy quay trở về, anh có thể quên đi hết tất cả, đón nhận cô ấy lại từ đầu không?

Ngay bản thân anh cũng không biết được câu trả lời.

Nhưng anh có thể khẳng định một điều, trong trái tim anh vẫn còn một chút hy vọng, có một ngày cô có thể quay trở lại.

Còn về chuyện sau này như thế nào, anh cũng không biết phải làm thế nào.

"Anh vẫn yêu cô ấy sao?"

"Anh không biết nữa!" Ngũ Liên vô cùng buồn bực, cố ý lảng tránh trả lời câu hỏi kia. Cũng bởi vì biết được câu trả lời của câu hỏi đó, anh mới đau khổ đến thế này đây.

"Vậy em phải làm sao đây? Coi như chưa có chuyện gì xảy ra sao?"

"Anh không biết........... Lâm Mạt, anh vẫn luôn trân trọng tình bạn giữa hai chúng ta, anh không muốn có bất kỳ sự thay đổi gì. Nếu như em cảm thấy sau khi xảy ra chuyện này, em không có cách nào đối mặt với anh như lúc trước, anh có thể cho em nghỉ phép, để em đi đây đó du lịch, em muốn đi đâu cũng được hết."

Lâm Mạt vẫn nhìn anh, không nói chuyện. Cổ họng của Ngũ Liên khô khan, cũng không biết phải nói gì với cô. Ngay lúc anh nghĩ rằng cô sẽ đột ngột nổi đóa mắng chữi anh, khóc rống lên tố cáo anh là kẻ cầm thú khi đã làm chuyện kia với cô, thì bỗng nhiên cô cất tiếng cười "khúc khích".

Anh có hơi khóc hiểu.

"Nhìn anh bị dọa thành ra vậy kìa, em lừa anh thôi!"

Ngũ Liên cau mày. Lâm Mạt không giống người hay đùa giỡn như vậy, không lẽ cô sợ cả hai xấu hổ, nên cố ý nói vậy sao?

Trong phút chốc anh không biết phải này gì mới ổn thỏa. "Lâm Mạt, em đừng như vậy............. anh biết anh không tốt, em đừng cố chịu đựng........ em muốn đánh muốn mắng gì cũng được........... anh vô cùng xin lỗi em!"

Lâm Mạt mắc cười muốn chết. "Em chỉ đùa với anh thôi! Lúc trước anh hay đùa giỡn em, còn áp bức em, ép em phải tăng ca với anh. Lúc nãy coi như là báo thù, về sau không ai nợ ai."

"Hai chúng ta đúng là không xảy ra chuyện gì chứ?" Nhưng tại sao anh lại cảm thấy không đáng tin đến vậy ta.

"Thật mà! Em cũng là người đã có bạn trai rồi, sao có có thể cùng với anh............. anh còn không tin sao? Có cần em thề đọc không?" Lâm mạt đưa tay lên, "em thề, chúng ta tối qua không hề......."

"Được rồi, anh tin em!" Ngũ Liên lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, giống như vừa mới được sống trở lại. Anh đánh lên trán cô một cái, "đồ quỷ, em dám đùa giỡn với anh như vậy, phạt em tăng ca một tháng."

"Anh đừng có ác vậy chứ, em sẽ kiện anh đó." Cô ở ngoài mặt cố gắng tỏ ra không sao đùa giỡn với anh, nhưng trong lòng lại đang rỉ máu. Cố nén nước mắt, rất khó chịu.

Tối hôm qua, khó khăn lắm cô mới đưa được Ngũ Liên về nhà. Anh lại xem cô như Noãn Tâm, quấn quýt muốn hôn cô, còn cở quần áo cô. Ban đầu cô còn tỉnh táo mà chống trả lại anh, nhưng dần dần, nụ hôn nóng bỏng của anh, cô đánh mất đi sức chống lại anh, muốn giao mình cho anh.

Nhưng quần áo chỉ mới cởi được một nữa, Ngũ Liên đột nhiên say mèm, đè lên người cô, nằm rất lâu cũng không nhúc nhích.

Cô cảm thấy quá buồn cười, cũng đau xót cho chính mình. Chính mình đã có bạn trai rồi, còn bằng lòng làm kẻ thay thế cho người khác, quá sỉ nhục mà. Cô hẳn phải cảm thấy may mắn khi tối qua không xảy ra chuyện gì, nếu không cả đời này cô sẽ hối hận, mãi mãi cũng không xóa sạch những vết dơ này.

"Lúc nãy em hù anh như vậy, chỉ muốn anh nhìn rõ trái tim mình thôi. Cho dù anh có hận Noãn Tâm hơn nữa, thì anh vẫn yêu cô ấy rất nhiều, không phải sao? Nếu đã như vậy, tại sao anh đuổi theo bắt cô ấy về."

"Đuổi theo sao? Có ích sao?" Ngũ Liên nở nụ cười đau khổ, "nếu anh trái tim chân thành của anh có thể làm lay động cô ấy, thì bảy năm qua đã quá đủ rồi. Anh và cô ấy có quá nhiều vấn đề, không hề đơn giản như những gì em thấy. Trái tim của cô ấy, từ trước đến giờ chưa từng thuộc về anh."

Nhiều năm trôi qua, bây giờ quay đầu nhìn lại, cớ ngỡ như là một giấc mộng...... Chẳng qua giấc mộng này, mang đến cho người ta cảm giác mọi chuyện xảy ra như thật, mà khi tỉnh lại, thì chẳng để lại bất cứ gì, chỉ còn nỗi đau đớn và đau khổ thôi.

Lâm Mạt đau lòng thay Ngũ Liên, "nếu như anh biết rõ mình không có cách nào có được trái tim của cô ấy, tại sao anh không bỏ cuộc chứ? Để rồi một mình anh ôm lấy đau khổ và giày vò đến mức này sao?

Câu hỏi này của cô, đã có rất nhiều người hỏi Ngũ Liên. Từ bảy năm trước, ngay giây phút anh biết được mình yêu cô ấy, anh cũng đã không ngừng hỏi chính mình. Nhưng bởi vì yêu cô ấy, anh đã đánh mất sự phóng khoáng và nhã nhặn đầy kiêu ngạo mà anh từng có, bằng lòng chịu trói buộc bởi một người phụ nữ. Nhưng anh không chỉ bằng lòng chịu như vậy, mà còn rất vui vẻ với điều đó.

Nhưng tình cảm là một thứ giày vò con người ta nhất, cũng là thứ không công bằng nhất, không phải bạn cho đi nhiều, thì có thể nhận lại được tương xứng những gì bạn đã cho. Anh mang cả trái tim cho đi, thế mà cũng không đổi được một cơ hội đi vào trong trái tim cô ấy.

Thất bại thê thảm, chẳng còn lại gì.

Anh còn có thể trả lời như thế nào đây? Chỉ có thể nở nụ cười đau khổ, "em cứ coi như anh không có lòng tự trọng là được rồi! Biết rõ cô ấy không yêu anh, nhưng anh vẫn không nỡ từ bỏ cô ấy."

Một khi đã yêu, thì chỉ biết yêu thôi, bản thân không có cách nào thoát khỏi, người khác có thể giúp được gì chứ? Ngay cả muốn giúp đi nữa, cũng không làm được. Lâm Mạt chỉ là người ngoài cuộc, cũng không biết phải nói gì, hết cách đành phải hỏi anh: "Vậy anh tính sao đây?"

"Nếu như anh biết phải làm sao, thì cũng không cần phải uống rượu mỗi ngày rồi."

Từ lúc bọn họ cãi nhau một trận, thì anh cố gắng không liên lạc với cô. Nhưng anh chịu không nổi, mỗi đêm anh đều đứng ở dưới chung cư cô ở. Đứng đó mà nhìn lên nhà cô, hút thuốc hết nguyên đêm, cho đến sáng hôm sau mới bỏ đi. Sau này có một ngày, anh tình cờ nghe được tin cô đã chuyện nhà rồi.

Lúc đó cả người anh gần như sụp đổ, dường như toàn bộ không khí cũng loãng ra. Mặc dù hai người cắt đứt liên lạc hai ngày liên tiếp, nhưng anh biết cô vẫn còn ở gần đây, cho nên mới có thể cố gắng chịu đựng. Thế nhưng một khi biết được cô đã bỏ đi, cả người anh cảm thấy ngay cả bầu không khí để duy trì sự sống cũng không còn, không thể hít thở được.

Ngay phút giây anh biết được cô bỏ đi, thì muốn chạy nhanh đi tìm cô, nhưng sự kiêu ngạo và lòng tự trọng của anh không cho phép anh làm như vậy. Nhưng mà cứ nghĩ đến cô không còn ở đây nữa, thì anh lại đau đớn không nguôi, ngay cả sức sống cũng không còn.

Ban ngày, chỉ có thể tìm thật nhiều việc để làm, mượn chúng làm cho mình mất đi cảm giác. Cho đến đêm xuống, thì uống thật nhiều rượu, cả đêm say mèm.

Ngoài việc đó ra, anh không biết mình có thể làm gì nữa.

Chỉ có mấy tuần ngắn ngủi, anh đã sụt hết năm cân, cả người vô cùng tiều tụy, có thể ngất xỉu bất cứ lúc nào.

Anh càng ngày càng hoài nghi, sự kiên trì của chính mình có đáng hay không. Đối mặt với một người không yêu mình, anh có nên từ bỏ hay không?

..................

Xe cấp cứu nhanh chóng chạy đến, đưa Nam Cung Nghiêu vào bệnh viện gần nhất. Uất Noãn Tâm mặc kệ vết thương trên tay của mình, cứ chạy theo sau bác sĩ, nhìn Nam Cung Nghiêu được đưa vào phòng cấp cứu. Cả người cô nóng nảy giống như con kiến bò trên chảo, nôn nóng lo lắng, tay chân lạnh lẽo, đầu óc chết lặng.

Y tá giúp cô sát trùng vết thương ở ngoài phòng cấp cứu, cô không ngừng hỏi cô ấy, Nam Cung Nghiêu sẽ có chuyện gì không.

Cô y tá làm sao biết được tình hình bên trong, chỉ có thể an ủi cô, trình độ của các bác sĩ rất giỏi, sẽ không sao đâu.

Tuy cô ấy nói như vậy, cũng không thể làm Uất Noãn Tâm yên tâm, lo lắng không ngừng đi qua đi lại, không ngừng cầu nguyện cho anh có thể vượt qua nguy hiểm. Mặc dù những chuyện anh từng làm với cô, đúng là làm cho cô hận anh đến tận xương tủy, cũng từng mong anh có thể chết đi, nhưng cô không hy vọng anh xảy ra chuyện như thế này đâu, hơn nữa còn vì cứu cô!

Cô cho rằng mình chỉ có hận anh thôi, nhưng trong giây phút xảy ra tai nạn, cô mới biết rằng mình không phải không có cảm giác với anh, cô vẫn còn rất lo lắng cho anh.

Cô ở bên ngoài phòng cấp cứu đi qua đi lại hơn hai tiếng đồng hồ, cuối cùng cuộc phẫu thuật cũng kết thúc, cô vội chạy ngay đến trước mặt bác sĩ, đôi tay lạnh lẽo nắm lấy tay ông ấy, căng thẳng đến nỗi líu lưỡi. "Anh ấy sao rồi?"

"Bệnh nhân đã vượt qua được cơn nguy hiểm, nhưng mà......... đôi chân của anh ấy bị thương nặng, sau này có thể không thể đứng dậy được nữa."

Uất Noãn Tâm ngẩn người, không cách nào đón nhận được sự thật đáng sợ này, run rẩy hỏi lần nữa: "Không thể đứng, đứng dậy là sao vậy bác sĩ?"

"Anh ta bị liệt nửa người."

Uy lực của sáu chữ này, chẳng thua kém gì một trái bom, nổ tan tành cả thế giới của Uất Noãn Tâm, chỉ còn lại câu trả lời kinh hoàng. Cô cứng nhắc lắc đầu, không thể tin được. "Không, không thể nào............ điều này sao có thể............ không thể nào.........."

Nam Cung Nghiêu? Bị liệt sao? Làm sao có thể liên quan đến nhau chứ? Anh là một người kiêu ngạo đến vậy, sao thể cho phép mình bị liệt chứ.

Trong phút chốc nước mắt ơi xuống, nắm lấy tay của bác sĩ lắc thật mạnh, "bác sĩ, tôi cầu xin ông.......... anh ấy không thể bị liệt........ không thể............. tôi xin ông............ ông nhất định có cách đúng không? Ông nhất định có cách mà.........."

Tiếng khóc nức nở của cô vang vọng cả hành lang, làm cho người khác cũng cảm thấy buồn thay. Nhưng ở những nơi như bệnh viện, sự sống và cái chết mỗi ngày đều diễn ra. Ngoài việc khóc lóc than thở ra, cũng không còn cách nào khác.

Cả người Uất Noãn Tâm mất hết sức khụy xuống, sắp quỳ xuống, thì bác sĩ đỡ lấy cô, "cô đừng như vậy......... nếu cố gắng trị liệu, sẽ có cơ hội bình phục trở lại thôi."

Cô vừa khóc vừa hỏi, "thế được bao nhiêu phần trăm?"

"Chưa đến 5 phần trăm....."

"...............Không, không đến năm phần trăm sao?" Môi của cô giống như một đóa hoa héo úa, trắng bệch, không có cách nào chấp nhận được.

Buổi sáng không phải còn rất tốt sao? Bọn họ còn cãi nhau mà, còn ghen tuông vì bé Thiên mà. Thế mà chưa đến một tiếng, thì lại đột ngột xảy ra chuyện này, cả bầu trời như sụp xuống.

"Đợi lát nữa y tá sẽ dẫn cô đi thăm anh ta, tôi còn phải khám cho các bệnh nhân khác, tôi đi trước đây."

Uất Noãn Tâm ngồi tại đó khóc rất lâu, khóc đến sắp hết nước mắt. Mới cố gắng lấy lại tinh thần, đi đến phòng bệnh. Nam Cung Nghiêu vẫn chưa tỉnh, không còn sức sống nằm trên giường, vẻ mặt rất khó coi. Một người vốn hăng hái phấn chấn, thế mà bây giờ cả người đều tràn ngập sự chán nản, cô đau lòng không nén nổi nước mắt.

Cô không biết phải báo cho anh cái tin giống như một cơn ác mộng này như thé nào, trong lòng vô cùng hối hận.

Nếu như cô không cãi nhau với anh, chịu nhường anh một bước, mà nghe lời khuyên của anh, không chạy thẳng ra đường, thì tất cả những chuyện này sẽ không xảy ra. Do cô quá bướng bỉnh vô lý mà hại anh ra như vậy, người nên nằm trên giường phải là cô, mà không phải anh.

Cô gây nên tình trạng như vậy giờ, cho dù cô có bù đắp cả cuộc đời, thì cũng không trả hết được.

............

Cả một ngày, Uất Thiên Hạo bị các bạn nhỏ trong nhà trẻ vây quanh như một anh hùng nhỏ, không ngừng hỏi về chuyện của Nam Cung Nghiêu. Cậu kiêu ngạo hết cảm lên, cực kỳ ra oai.

"Alan, ba cậu đẹp trai quá đi, ba cậu là kỵ sĩ đúng không?"

"Kỵ sĩ làm sao đẹp như vậy chứ, nhất định là hoàng tử rồi."

"Ua ~ Hoàng tử rất đẹp trai nha, nếu như tôi có một người ba đẹp trai giống như vậy thì tốt biết mấy."

"Các bạn đều đoán sai rồi, pa pa của mình không phải kỵ sĩ, cũng không phải hoàng tử, mà là một tổng tài lớn."

"Qua........ tổng tài nha! Nghe có vẻ rất lợi hại nha, thế đó là gì?"

"Ngu ngốc! Tổng tài là người có rất nhiều rất nhiều tiền đó, công ty của pa pa mình lớn như vậy này. Có tới mấy ngàn nhân viên đó!"

"Qua......... mấy ngàn người à! Vậy không phải còn lợi hại hơn cả kỵ sĩ nữa sao?"

"Tất nhiên rồi!" Uất Thiên Hạo vô cùng tự hào. Pa ap cậu là người lợi hại nhất thế giới, sau này cậu cũng muốn trở thành người đàn ông bản lãnh như pa pa vậy.

"Alan, ma mi của con đến kìa."

Ma ma đón cậu tan học, vậy nhất định pa pa cũng đến. Uất Noãn Tâm đeo cặp lên, đi ra ngoài dưới ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người.

Nhưng cậu thất vọng, pa pa không có đến. Nhìn xung quanh một cách kỳ lạ, "ma ma, pa pa đâu rồi? Không phải pa pa đã hứa sẽ đến đón bé Thiên sao?"

Vẻ mặt thất vọng của Uất Thiên Hạo càng làm cho Uất Noãn Tâm buồn bã, hai mắt đỏ hoe dỗ dành, không biết phải trả lời con như thế nào. Ngồi xổm xuống, xoa đầu bé Thiên, nói không nên lời.

"Ma ma, ma ma sao vậy? Sao ma ma lại khóc? Có phải pa pa bắt nạt ma ma không? Cho nên ma ma mới không cho pa pa đến đón con?"

Cô lắc đầu, bé Thiên Hạo càng lo lắng hơn, sốt ruột. "Ma ma, ma ma mau nói đi, đã xảy ra chuyện gì vậy? Pa pa đâu rồi?"

Uất Noãn Tâm hé miệng, mới biết cổ họng của mình đau vô cùng, một lúc sau, mới nghẹn ngào nói một câu, " pa pa........... ở bệnh viện."

...............

Uất Thiên Hạo khóc suốt quãng đường đến bệnh viện với Uất Noãn Tâm, vừa nhìn thấy Nam Cung Nghiêu, thì nhào đến ôm chân của anh ngay. "Pa pa, pa pa mau tỉnh lại đi.......... pa pa........ pa pa không thể đi được nữa sao? Con không tin đâu! Con không tin đâu! Ma ma lừa con, pa pa không bị liệt, không đâu!"

Tình cảnh như vậy, làm cho Uất Noãn Tâm vô cùng đau đớn. Cô không muốn khóc ở trước mặt bé Thiên, bụm miệng chạy ra ngoài.

Uất Thiên Hạo không ngừng lay chân của Nam Cung Nghiêu, hy vọng anh có thể tỉnh lại, nói với anh tất cả mọi thứ đều là giả. "Pa pa.......... pa pa mau tỉnh lại đi......... pa pa........." Trong lúc cậu đang khóc ầm lên, bỗng nhiên nghe thấy tiếng của Nam Cung Nghiêu, còn cho rằng mình đã nghe lầm, lại khóc tiếp.

"Bé Thiên, bé Thiên đừng khóc, pa pa không sao hết."

Cho đến khi một bàn tay xoa lên tóc cậu, cậu mới ngẩng đầu lên với đôi mắt ướt đẫm, Nam Cung Nghiêu mỉm cười với cậu. "Cục cưng, con đừng khóc nữa."

Uất Thiên Hạo vô cùng mừng rỡ, ôm lấy anh. "Pa pa, pa pa tỉnh rồi, pa pa làm bé Thiên sợ hết hồn."

"Pa pa xin lỗi con, để bé Thiên lo lắng rồi, Pa pa không sao thật đó."

"Nhưng ma ma nói, chân của pa pa bị gãy rồi, sau này không thể đi được nữa." Miệng của cậu méo xẹo, những giọt nước mắt lại sắp chảy xuống.

"Đó là pa pa gạt ma ma con đó." Ánh mắt của Nam Cung Nghiêu có chút thỏa mãn

"Thật hả pa pa?" Bé Thiên lắc đầu. "Bé Thiên không tin, pa pa nhất định nói như vậy chỉ vì không muốn bé Thiên buồn thôi."

"Pa pa không lừa bé Thiên, pa pa chỉ bị gãy xương thôi, không có vấn đề gì. Nếu con không tin, pa pa nhúc nhích cho con xem." Nam Cung Nghiêu định nhúc nhích một cái chân, không cẩn thận đụng trúng vết thương, đau điếng người.

Uất Thiên Hạo vội ngăn anh lại, "pa pa đừng nhúc nhích, bé Thiên tin pa pa. Nhưng tại sao pa pa phải gạt ma ma chứ?"

Trong mắt của Nam Cung Nghiêu lướt qua một sự quái lạ. Lúc xảy ra tai nạn, không ai lường trước được, bất ngờ không kịp trở tay. Anh cũng khiếp sợ, trong đầu không kịp nghĩ ngợi gì cả. Điều duy nhất ở trong đầu đó là, cô nhất định không thể xảy ra chuyện, nên không quan tâm đến sống chết của mình, nhào đến cứu cô.

Cũng may hành động của anh linh hoạt, mới tránh được khỏi vết thương đe dọa đến tính mạng, lách qua một bên, nhưng vẫn bị đụng ở chân, mà ngất đi.

Thực ra lúc ở trên xe cấp cứu, anh đã tỉnh rồi. Nhưng nghe thấy Uất Noãn Tâm vẫn đang khóc, lo lắng cho anh, nên anh lại nghĩ ra một ý nghĩ quái ác, ép tất cả các bác sĩ giúp anh lừa cô.

Mấy ngày nay cô không thèm nể mặt, đáng phải chịu phạt một chút. Còn một điều, anh không muốn thừa nhận, đó là anh thích nhìn thấy cô lo lắng cho mình, điều đó càng chứng minh cô quan tâm anh. Không phải cô nói, bọn họ không còn dính líu gì với nhau, ước gì anh mau chết đi mà.

"Bé Thiên có hy vọng pa pa ma ma ở bên nhau không?"

Uất Thiên Hạo gật đầu thật mạnh, "đương nhiên con hy vọng rồi."

"Vậy bé Thiên phải giúp pa pa giữ bí mật, không nói cho ma ma nha."

"Nhưng mà............ ma ma nói, lừa gạt người khác là không tốt.............. bé Thiên không muốn lừa ma ma."

"Nhưng đây là hoàn cảnh đặc biệt, bé Thiên ngoan, con phải tin pa pa."

Uất Thiên Hạo do dự rất lâu, cuối cùng cũng không thắng được khát vọng pa pa và ma ma quay lại với nhau, nên đồng ý với anh. "Nhưng mà, pa pa phải hứa với bé Thiên, không được gạt ma ma quá lâu đó!"

"Được! Ngoéo tay nào."

Khi tay của hai cha con vừa đụng nhau, thì cửa mở ra, tốc độ của Nam Cung Nghiêu rất nhanh, nằm trở lại giường ngay, tiếp tục giả vờ bất tỉnh, bé Thiên cũng vội lau đi mấy giọt nước mắt, "pa pa, pa pa mau tỉnh lại đi, pa pa........"

Đúng là cha con, diễn xuất rất ăn ý, Uất Noãn Tâm chẳng có chút nghi ngờ gì, hai mắt đỏ lên giống như mắt thỏ, trong lòng vô cùng đau buồn.

Uất Thiên Hạo khóc mệt xong, rồi ngủ thiếp đi. Uất Noãn Tâm để con nằm ngay ngắn ở một bên giường bệnh, trông coi Nam Cung Nghiêu suốt thời gian đó, cho đến hơn mười giờ tối, anh mới tỉnh lại.

"Anh tỉnh rồi!" Uất Noãn Tâm nắm lấy tay anh, cực kỳ vui vẻ, lại sợ phải nói cho anh biết sự thật đáng sợ kia.

"Ừ! Đây là đâu?" Ánh mắt của Nam Cung Nghiêu vẩn đục, rất hấp dẫn.

"Bệnh viện. Anh vì cứu em, mới bị xe đụng."

"Ồ........ thế bác sĩ nói gì?"

"Ông, ông ấy nói anh không có gì đáng ngại, chỉ bị...... chỉ bị gãy xương." Mũi của Uất Noãn Tâm chua xót, cuối cùng cũng nói không được, vội né tránh ánh mắt của anh.

Bị liệt mà cô dám nói là gãy xương, đúng thật là cô vẫn còn nghĩ đến cảm nhận của anh! Nhưng mà, Nam Cung Nghiêu đương nhiên cũng có cách của anh, cau mày lại, nhìn chằm chằm vào mắt cô, "em đang gạt tôi sao?"

"Không, không có mà."

"Uất Noãn Tâm, tôi không cho phép em nói dối. Em nói cho tôi biết, mọi chuyện rốt cuộc như thế nào rồi?"

Trong khoảnh khắc đó nước mắt của cô trào ra, che mặt lại lắc đầu. "Xin lỗi anh........... xin lỗi............. xin lỗi anh......."

Nhìn thấy cô khóc đến đau khổ như vậy, Nam Cung Nghiêu có chút không đành. Nhưng kịch hay mới diễn được có một nữa, không thể bỏ con giữa chợ được, đành phải nén lòng tiếp tục diễn tiếp, vẻ mặt tức giận. "Đừng khóc nữa! Tôi muốn nghe sự thật."

Uất Noãn Tâm khóc không thành tiếng.

Cằm của cô bị anh nâng mạnh lên, nhìn thẳng vào anh, giọng nói mang theo tiếng khóc nức nở từ kẽ răng đi ra. "Bác sĩ, bác sĩ nói anh bị liệt rồi............ không thể đi lại được nữa........."

Cô đợi anh tức giận, gào thét, điên cồng trút giận, nhưng sắc mặt anh chỉ tái đi, không thể tin được hỏi cô: "Điều em nói, là thật chứ?"

Nam Cung Nghiêu không muốn diễn quá lố, mắc công cô nghi ngờ, trên người bị thương nên cũng không muốn làm to chuyện. Cho nên, đành phải giữ nguyên dáng vẻ trên cổ nổi đầy gân lên, cắn chặt môi không nói chuyện.

Nhưng khi Uất Noãn Tâm nhìn thấy, lại càng làm cô đau buồn hơn, khóc to hơn nữa. "Em biết anh rất tức giận, anh đừng nén giận có được không? Em bằng lòng để anh trút giận mà, cho dù anh đánh em cũng được, anh cứ đánh đi! Anh đừng như vậy, em rất đau lòng."

"Trút giận sao? Trút giận có ích gì? Trút giận xong có thể thay đổi sự thật tôi bị tàn tật sao?" Diễn xuất của Nam Cung Nghiêu có sự đột phá, sắc mặt tái mét, nghiến răng lại, giống y như thật, không hề giống như đang diễn.

"Em cần gì phải khóc chứ? Không phải em hận tôi, vẫn nguyền rủa tôi chết sao? Bây giờ tôi thê thảm như vậy, em cần gì phải giả vời đau khổ vì tôi, tôi thấy mà ghê tởm."

"Em không có........... em không có thật mà..........." Uất Noãn Tâm lắc đầu liên tục, "em không muốn như vậy đâu! Là em có lỗi với anh........."

"Em cho rằng một câu xin lỗi, có thể đổi lại đôi chân cho tôi sao?"

"Em không có ý nghĩ đó, chỉ là em, em không biết phải làm gì. Em biết anh oán hận em, bây giờ em sẽ gọi điện thoại cho Nam Cung Vũ Nhi, bảo cô ấy đến đây, anh không cần phải nhìn thấy em nữa........"

Nam Cung Nghiêu giữ chặt tay cô lại, trong mắt lửa cháy hừng hực, vẻ mặt khó coi, giống như muốn ăn tươi nuốt sống người khác. "Uất Noãn Tâm, em cũng thông minh quá nhỉ. Tôi oán hận em, cho nên không muốn để tôi nhìn thấy em sao? Hơ, cũng giỏi viện cớ nhỉ."

"Em không có viện cớ......"

"Vậy đó là sao hử? Lúc trước em tìm đủ mọi cách muốn thoát khỏi tôi, bây giờ tôi là kẻ tàn tật rồi, thì em lại càng muốn thoát khỏi tôi nhanh hơn chứ gì!"

"Em không có........... em không có thật mà.............. em chỉ rất áy náy, không có mặt mũi nhìn anh." Uất Noãn Tâm khóc to hơn, cô biết một cái chân có ý nghĩ như thế nào, đặc biệt là người đàn ông có lòng kiêu ngạo cao như Nam Cung Nghiêu. Bắt anh phải ngồi trên xe lăn cả đời, còn tàn nhẫn hơn giết chết anh.

"Nếu như em cảm thấy áy náy, thì hãy bù đắp cho tôi thật nhiều đi! Nhớ rõ cho tôi, ba em nợ gia đình tôi hai mạng người, em nợ tôi một cái chân. Cả đời này, em đừng mong có thể trả hết."

Giọng nói sắc bén của anh như một liều thuốc độc chạy vào trong đầu của Uất Noãn Tâm, cô suy sụp thất vọng mà ngã xuống ghế, giống như bị ngã xuống vực sâu đen tối lạnh lẽo.

Cô không biết tại sao ông trời lại tàn nhẫn với cô như vậy, cô vẫn luôn muốn thoát khỏi số phận khủng khiếp này lại không thể thoát được, ngược lại còn quấn lấy nhau càng sâu hơn càng đau khổ hơn.

Nếu như nói đây là tội nghiệt của kiếp trước mà cô không cần phải gánh trên lưng, cho nên anh không có quyền giày vò cô. Nhưng bây giờ, lại là cô thiếu nợ anh, cho nên cô phải chịu trách nhiệm. Cho dù anh đối xử cô như thế nào, cô cũng không nên có bất kỳ câu oán than nào.

Ánh mắt tuyệt vọng của cô làm cho Nam Cung Nghiêu xao động, cảm thấy mình quá tàn nhẫn. Nhưng anh nói với mình, đây là sự trừng phạt cô đáng phải chịu. Cô tàn nhẫn chà đạp trái tim anh, làm cho anh đau đớn không nguôi. Cho dù anh có đối xử với cô như thế nào, cũng không có gì đáng trách cả.

Giày vò, bây giờ mới bắt đầu.

Từ ngày đó về sau, Uất Noãn Tâm chỉ có thể không rời nửa bước ngồi ở bên giường chăm sóc Nam Cung Nghiêu, phục vụ anh ăn cơm, giúp anh đi vệ sinh. Tâm trạng của anh lúc nắng lúc mưa, lúc thì giống như chẳng hề xảy ra chuyện gì, lúc thì lại vô cớ nổi giận với cô, dùng đủ loại ngôn từ để công kích châm chọc cô.

Nhưng cô vẫn nhẫn nhịn, nén sự uất ức và nước mắt vào trong lòng. Lúc đêm khuya yên tĩnh, mới trốn ở góc cầu thang một mình lặng lẽ ngồi khóc.

Có lúc ngay cả bác sĩ cũng đau lòng thay cho cô, muốn nói cho cô biết sự thật. Nhưng lại e ngại thế lực của Nam Cung Nghiêu, chỉ thể ăn nói dè dặt.

Bọn họ thật không hiểu nổi, rõ ràng hai người yêu nhau đến như vậy, tại sao phải hành hạ lẫn nhau như vậy, yêu đến rối ren như vậy, đau khổ như vậy, hai người cũng bị thương đầy người. Không lẽ một tình yêu long trời lở đất, ngược đãi nhau đến tan nát con tim mới là tình yêu chân thành sao?

Yêu như vậy, quá nặng nề quá đau khổ, làm cho tình cảm giữa hai bên mất hết chẳng còn gì, cuối cùng khó có thể quay về với nhau.

Cho đến khi nào, bọn họ mới gỡ hết khúc mắc, thẳng thắn với nhau đây. Hiểu được một tình cảm bình dị, mới chính là nơi chốn của tình yêu, mới chính là hạnh phúc đích thật.......

Tại Đài Loan.

Nam Cung Vũ Nhi mất liên lạc với Nam Cung Nghiêu suốt ba ngày liền, cô ta điên lên rồi, cả người phát điên, giống như người bệnh thần kinh. Cô ta nghe được Uất Noãn Tâm ra nước ngoài, ngay cả hành lý cũng chưa thu dọn, thì đã vội vàng chạy đến sân bay, nhưng cô ta được thông báo, là cô ta bị cấm xuất ngoại.

Nghĩ thôi cũng biết, là Nam Cung Nghiêu không muốn cô quấy rầy anh và con nhỏ đê tiện Uất Noãn Tâm kia mà, đồ hồ ly tinh!

Cô chạy ra sân bay quậy một trận tanh bành, nhưng cũng chẳng có tác dụng gì, chỉ có thể ôm nguyên cục tức đi về, tức sôi máu. Bé Duyệt Đào ôm con búp bê barbie chạy đến, vẻ mặt đáng thương giật góc áo của cô ta. "Mammy, daddy đâu rồi?"

Cô ta tức giận trả lời, "không biết!"

"Mammy dẫn Đào Đào đi tìm daddy có được không? Đào Đào rất nhớ daddy....."

Cô ta mất kiên nhẫn đẩy con bé, "ngoan, mau đi ngủ đi!"

"Daddy không ở đây, Đào Đào ngủ không được, mammy.......... mammy dẫn Đào Đào đi tìm daddy đi........... Đào Đào muốn daddy........"

Trong phúc chốc Nam Cung Vũ Nhi nổi giận, tát vào mặt Đào Đào một cái, gào to thét rống lên một cách dữ tợn. "Tìm daddy gì chứ, anh ta không cần con rồi, còn tìm anh ta làm gì!"

Bé Duyệt Đào trước giờ chưa từng bị ai đánh, cô bé sợ đến nỗi bật khóc, gào khóc to.

"Khóc gì mà khóc, không được không, mẹ nói con đừng khóc nữa, nghe chưa hả?" Nam Cung Vũ Nhi càng nghe thấy càng tức giận, kéo Duyệt Đào lại liên tục đánh con bé. "Không được khóc, không được khó! Con là cái đồ vô dụng! Mẹ kêu con đừng khóc nữa!"

Hà quản gia nghe tiếng chạy đến, vội vàng cứu bé Duyệt Đào ra khỏi bàn tay ma quỷ của Nam Cung Vũ Nhi. Nhìn thấy tay của cô bé đỏ hoe, đau lòng muốn chết. "Cô ba à, cô đang làm gì vậy? Cho dù có tức giận, cũng không thể trút giận lên trẻ con! Duyệt Đào con nhỏ như vậy, con bé không hiểu chuyện mà!"

Nam Cung Vũ Nhi cười mỉa, "Nó đúng là không hiểu chuyện! Nếu như cái đứa ngu ngốc này có chút mưu mô như thằng Uất Thiên Hạo, thì ba nó cũng không bị người khác cướp đi!"

Ngay từ đầu, cô cho rằng cho dù Nam Cung Nghiêu có thích con nhỏ hồ ly Uất Noãn Tâm kia đi nữa, cũng sẽ vì Đào Đào mà ở lại. Cuối cùng thì mới có một tuần đã chịu không nổi, đã bỏ vợ đi theo gái, vứt bỏ cả gia đình, chạy đi tìm cô ta, làm cô tức chết đi được.

Hà quản gia che chở cho Đào Đào, "cô ba à, tôi hiểu rõ tâm trạng của cô, nhưng Đào Đào vô tội mà, cô không thể ở trước mặt con bé nói những lời này được, sau này khi trưởng thành sẽ để lại nỗi ám ảnh cho Đào Đào."

"Không cần bà phải dài dòng! Con của tôi, tự tôi biết cách dạy nó, bà chỉ là một quản gia thôi, bà có tư cách gì nói tôi!"

Không thể nói lý lẽ được mà, cho nên Hà quản gia không nói với cô ta nữa, ôm Đào Đào đi bôi thuốc.

Nam Cung Vũ Nhi càng nghĩ càng tức, ước gì có thể lập tức mọc ra đôi cánh bay đến trước mặt Uất Noãn Tâm, đâm một nhát cho cô ta chết đi. Nhưng giờ phải đành chịu ngay cả cửa khẩu của không ra được, chỉ có thể đậm chân tại chỗ tức chết. Càng nghĩ càng bực bội, trong tình huống khẩn cấp, lại nghĩ đến một người có thể giúp được cô ta - Ngũ Liên.

Mười giờ tối, Ngũ Liên vừa kết thúc một ngày làm việc, cả người mệt mỏi, chân tay rã rời. Theo như thường lệ, anh tính đến quán rượu uống say. Nói thật thì anh đã rất chán ghét cuộc sống như thế này, mỗi lần uống say, dạ dày đau đớn giống như bị dao cắt vậy. Nếu mà uống nữa, dạ dày sớm muộn gì cũng bị thủng, phải nhập viện cho xem.

Nhưng ngoài việc uống rượu, anh còn có thể làm gì đây? Trong đầu tràn ngập hình ảnh của Uất Noãn Tâm, quá đau khổ. Anh chấp nhận để cơ thể chịu đau đớn, để đổi lại cho dù chỉ là một giờ mất đi cảm giác, ít nhất thì không cần phải nghĩ đến cô.

Trong lúc anh đang lái xe không mục đích tìm một cái quán bar, thì đột nhiên điện thoại đổ chuông, đối phương cất tiếng khàn khàn, "Ngũ thiếu, anh còn nhớ tôi chứ?"

"Nam Cung Vũ Nhi."

"Ngũ thiếu còn nhớ thì quá hay rồi......."

"Giọng nói của cô làm cho người khác mắc ói, làm sao không nhớ rõ?"

"Cũng đúng thôi, dù sao thì anh cũng đã từng hợp tác với người anh cho là mắc ói mà."

"Muốn gì mau nói đi, có gì thì xả lẹ đi, ông đây còn có việc."

"Uất Noãn Tâm vứt bỏ anh ngay tại hôn lễ, chắc hẳn là cho anh rất mất mặt nhỉ? Có cần tôi báo cho anh một tin làm anh càng đau khổ hơn không? Bây giờ Uất Noãn Tâm đang ở Hà Lan, bên cạnh Nam Cung Nghiêu đó."

Cả chiếc xe xoay một vòng lớn, suýt nữa đụng vào cây, trong mắt của Ngũ Liên toát ra một sự sắc bén. Thật ra anh đã nghe thấy tin này từ sớm rồi, nhưng chính tai nghe Nam Cung Vũ Nhi nói như vậy, vẫn chịu một đả kích lớn, đau đớn không chịu được.

Lồng ngực lên xuống dữ dội, nỗi đau khổ đang gào thét trong lòng, nhưng anh vẫn hít thật sây, đè nén sự tức giận đó xuống, bình tĩnh hỏi lại: "Cho nên thế nào?"

"Anh bằng lòng để anh ấy cướp người phụ nữ của mình sao? Nếu tôi là anh, tôi sẽ đuổi theo bắt cô ta về."

"Nếu như tôi nói tôi bằng lòng thì sao?"

"..........."

"Cô ta chạy trốn ngay hôn lễ, cô cho rằng, tôi sẽ còn yêu cô ta sao? Người phụ nữ như vậy, Ngũ Liên tôi đây không thèm."

"Anh càng nói như vậy, càng chứng tỏ anh quan tâm cô ta. Đạo lý bởi vì yêu mới sinh ra hận thù, anh phải hiểu rõ chứ."

"Cho nên, cô định tìm tôi hợp tác với nhau chia rẽ họ sao? Bảy năm trước lúc cô lôi kéo tôi hợp tác, cô phải biết tôi trước giờ luôn qua cầu rút ván. Cô chẳng có được lợi ích gì từ trên người tôi đâu."

"Tôi cũng không phải ngu đến vậy, chẳng trông mong gì từ anh. Tôi chỉ có một mục đích, đó là nhất định không để họ ở bên nhau. Cho dù tôi không có được gì, tôi cũng không quan tâm!"

"Vậy cô cảm thấy, xác suất tôi hợp tác với cô là bao nhiêu?"

"Tôi dám cá, anh sẽ hợp tác với tôi. Chuyện tôi muốn làm rất đơn giản, anh giúp tôi xuất ngoại. Những chuyện còn lại, tôi sẽ xử lý."

"Chuyện này đối với tôi mà nói, đúng là rất dễ dàng............... Nhưng cô đã cược sai rồi, tôi sẽ không hợp tác với cô. Bây giờ với tôi mà nói, Uất Noãn Tâm chỉ là một kẻ phản bội thôi, tôi sẽ không ngu ngốc vì một người phũ nữ phản bội mà làm to chuyện lần nữa. Cô nghe rõ cho tôi, đừng làm phiền tôi nữa!"

Ngũ Liên cúp điện thoại thật mạnh, nện một đấm lên vô lăng. Quả nhiên cô vẫn ở bên Nam Cung Nghiêu.......... Cho dù cô có bao nhiên nỗi khổ trong lòng, cũng không thể thay đổi được sự thật này. Cô ấy không đáng để anh phải tiếp tục u mê không tỉnh, anh phải từ bỏ thôi!

Nam Cung Nghiêu ở bệnh viện một tuần, Uất Noãn Tâm mời y tá tới chăm sóc anh, cô không thể chịu đựng anh khó dễ vậy nữa.

Ở nhà hầm canh xong, lúc mang đến bệnh viện, Nam Cung Nghiêu đang xem báo. Cô không nhìn thấy y tá, cho rằng họ đang ở trong nhà vệ sinh, nên lặng lẽ sắp xếp lại mọi thứ. Nhưng mười phút trôi qua, vẫn không thấy người đâu. Đành phải đổ canh ra, mang qua cho Nam Cung Nghiêu. "Em vừa mới hầm chân giò với đậu phộng đó, anh mau uống nhân lúc còn nóng đi!"

Anh đang xem báo thì ngẩng đầu lên, nhìn cô một cái, rồi lại cúi đầu xuống, nhẹ nhàng nói một câu. "Em đút tôi uống."

"Y tá đâu rồi?"

"Tôi đuổi hết rồi."

"Nhưng vết thương của anh vẫn chưa lành........."

"Không phải còn có em sao?" Anh cười mỉa, "sao nào? Em sợ phải chăm sóc người tàn tật như tôi sao?"

"Em không có ý đó! Em, em không có nghiệp vụ điều dưỡng."

"Viện cớ đã trở thành thói quan của em rồi sao? Em tỏ thái độ như đang suy nghĩ cho tôi, nhưng thực ra không phải em đang sợ phiền phức à."

"............" Cô biết rõ mình ở trong mắt anh, là một người phụ nữ chẳng ra gì, cho nên cô cũng không cãi lại, "em đút anh uống vậy!"

Nhìn thấy cô tỏ thái độ không bằng lòng cũng không cãi lại, Nam Cung Nghiêu lại nổi giận. Nếu như không phải anh đang giả vờ bị liệt, thì đã xông đến bóp cổ cô lay thật mạnh từ sớm rồi. Cũng có thể, đè thẳng cô dưới người mình, mà làm nhục cô một trận.

Nghĩ đến dáng vẻ hấp dẫn ở trên giường của cô, máu trong người anh như tụ lại một chỗ, không khống chế được mà có phản ứng. Cơ thể của cô rốt cuộc có cái gì mà làm cho anh say mê đến vậy, mỗi phút mỗi giây đều muốn quấn lấy cô. Chỉ có những khi nơi đó của mình ở trong cơ thể cô, mới có thể thực sự cảm thấy thỏa mãn.

Cái thìa đưa đến miệng Nam Cung Nghiêu, anh cau mày. "Em muốn tôi bị bỏng chết sao?"

"..........." Canh này vẫn còn nóng, vừa hay, để anh có cớ làm khó dễ cô.

Uất Noãn Tâm hết cách, đành phải thổi vài cái, mới đưa đến miệng anh. "Bây giờ uống được rồi đó."

"Tôi làm sao biết được em có bỏ độc hay không, em uống trước một thìa đi."

".........." Uất Noãn Tâm đành chịu, cô chỉ mới nhấp có một thìa. Vừa mới nuốt xuống, Nam Cung Nghiêu đột nhiên nhào đến giữl lấy cái ót của cô, gấp gáp không chờ được mà hôn cô.

"Ua.........." Uất Noãn Tâm muốn né tránh, lại bị Nam Cung Nghiêu giữ chặt không nhúc nhích được, nhiệt độ ấm nóng của đầu lưỡi tách đôi môi của cô ra, đi vào trong, không ngừng quấn lấy cô. Đầu lưỡi đang quấn lấy nhau của hai người tràn ngập mùi vị ngọt ngào, làm anh say mê, không kiềm chế được mà càng hôn sâu hơn, có hơi thô bạo mà vuốt ve cơ thể cô.

"Đừng mà............ đừng như vậy................ buông em ra!" Uất Noãn Tâm dùng sức đẩy anh ra, gương mặt bởi vì xấu hổ và tức giận mà đỏ lên. Nếu không phải cô mắc nợ anh, cô đã cho anh một cái tát vào mặt rồi.

Sự chống đối mãnh liệt của cô, đương nhiên làm cho Nam Cung Nghiêu không vui, nhưng anh nhất định không biểu hiện ra bên ngoài. Anh biết rõ, mình càng tỏ ra không sao, thì cô càng đau khổ, chính anh muốn cô đau khổ, oán hận anh, lại không cách nào có thể chống đối anh như trước, đây mới là sự giày vò đau đớn nhất.

Anh nở nụ cười u ám, liếm môi, tỏ vẻ hiểu ra, "uống canh như vậy mới đã, mùi vị không tệ."

Cô nén giận không bộc phát, "xem ra anh không muốn uống rồi, vậy em cũng không ép anh."

Để chén xuống, rồi muốn đi ra ngoài.

"Đứng lại! Em gọi bác sĩ giúp tôi, tôi muốn làm thủ tục xuất viện."

"Nhưng vết thương trên chân anh chưa khỏi mà."

"Chẳng qua chỉ liệt một đôi chân thôi, cũng không khỏi hẳn được, có nằm viện thêm mấy ngày cũng như vậy, tôi ghét ở bệnh viện."

Thấy anh đã quyết định như vậy, Uất Noãn Tâm có nói nhiều cũng bằng thừa, đành phải làm theo. Thủ tục xuất viện hoàn tất ngay buổi sáng hôm đó, rồi đưa Nam Cung Nghiêu về nhà.

Suốt cả quá trình đó Nam Cung Nghiêu không cho phép ai giúp, đưa đón đều là Uất Noãn Tâm. Bận trước bận sau, mệt muốn chết. Khó khăn lắm mới về đến nhà, đẩy anh vào trong phòng, nhưng đưa anh lên giường như thế nào lại là một vấn đề.

Anh thoải mái ngồi trên xe lăn, thờ ơ nhìn cô, "còn đứng đó làm gì?" hả hê giang hai cánh tay ra, "bế tôi lên gường."

Cô đành phải ngồi xổm xuống, cố hết sức nâng anh lên, nghiêng người muốn dìu anh lên giường. Đôi chân lảo đảo cố gắng chịu đựng, sợ anh bị ngã. "Nào, chậm một chút, cẩn thận........"

Nhưng đột nhiên có một lực lớn tác động vào cô, cả người ngã xuống giường. Cơ thể nặng nề của Nam Cung Nghiêu đè lên, ép đến nỗi cô sắp nghẹt thở, đẩy cũng đẩy không nổi. Nín thở đến đỏ mặt mà thở gáp, "anh, anh có thể hơi nhích ra một chút được không......... em, em đẩy không nổi..........."

"Không được! Em quên tôi là người tàn tật sao?"

Tôi sốt ruột tới nỗi trán đầy mồ hôi, còn anh rất ung dung, vô cùng thỏa mãn. Rất biết hưởng thụ cảm giác đè cô ở dưới người, mềm mại, rất dễ chịu. Đầu chôn ở cổ cô, có thể ngửi được mùi hương thơm mát của cô. Tư thế này vô cùng thích hợp, anh thích, làm sao nỡ dời đi chứ.

"Vậy làm sao đây?" Tư thế như thế này, không làm gì được. Cũng không biết có phải anh âm thầm dùng sức không, giống y như tảng đá vậy, không thể nhúc nhích được.

"Còn có thể làm gì nữa? Cứ như vậy đi!"

"Làm sao được chứ!" Uất Noãn Tâm tức trong lòng, cô không còn sức, đầu muốn ngất đi, muốn đẩy anh lại không nhúc nhích được chút nào. Một lúc sau, thì cảm thấy xung quanh cơ thể bắt đầu nóng lên.

Cơ thể anh nóng rực, làm cô cũng bị thiêu cháy theo, rõ ràng cảm thấy bộ phận nào đó ở giữa hai chân, đang ngọ nguậy lớn dần, đâm vào phía bên dưới người cô, còn có xu hướng không ngừng bành trướng.

Uất Noãn Tâm biết rõ là gì, cô đỏ mặt kêu lên, trong thầm mắng, trong hoàn cảnh nhếch nhác như vậy, anh còn dám có phản ứng sao? Có cần cầm thú hơn nữa không?

Cô xấu hổ vặn vẹo người mình, cố tình muốn thoát khỏi cục sắt nóng bỏng kia, nhưng lại vô tình không ngừng ma sát, càng ngày càng nóng hơn.

Anh vốn dĩ đang vô cùng thỏa mãn hưởng thụ cảm giác này thì cũng cảm thấy cơ thể của mình khó chịu, con ngươi màu xanh bị ham muốn làm đục ngầu, cơ thể nóng ran lên. Anh vốn chỉ muốn trêu chọc cô, nhưng bây giờ, ham muốn của cơ thể đã bị khơi dậy thật rồi.

Nhưng chuyện anh đang do dự đó là, nếu bây giờ anh bộc phát thú tính, mà ăn cô sạch sẽ, vậy chuyện anh giả vờ bị liệt có bị phơi bày ra không?

Khi người đàn ông làm chuyện đó, chỉ biết suy nghĩ bằng nửa người dưới thôi, chẳng thèm quan tâm đến bất cứu chuyện gì, không đảm bảo trong một lúc không cầm lòng được, mượn sức của đôi chân để ra vào.

Cho nên, Nam Cung Nghiêu chỉ có thể cố gắng hết sức bắt mình phải nhịn, nhưng Uất Noãn Tâm nằm ở dưới người anh không ngừng vặn vẹo, bộ phận vốn rất mẫn cảm của anh do chịu đủ kiểu ma sát, nên nơi đó đã cương cứng như sắt, sưng tấy đến muốn nổ tung.

"Shit!" Anh thềm rủa một tiếng, lý trí đã bị ham muốn của cơ thể đánh bại hoàn toàn, anh hôn thật mạnh lên môi cô. Anh quấn lấy lưỡi cô, bàn tay lớn cũng cùng lúc dạo chơi trên cơ thể cô, vuốt ve đôi chân cô, buộc cô phải ôm lấy eo của mình, để mặc anh xâm chiếm, cơ thể của hai người dính chặt vào nhau, không có chút kẽ hở.

"Ưm.... đừng....." Uất Noãn Tâm bị nụ hôn nóng bỏng kích thích đến thở không nổi, đầu óc choáng váng. Hai bàn tay vẫn còn đang cố gắng đẩy vai anh ra, cố ý muốn ngăn anh lại. Anh đã xé rách quần của cô, bộ phận nóng rực của anh chĩa vào người cô.

Không hề có màn dạo chơi, cơ thể khô khan bắt phải đón nhận sự xâm chiếm của anh, giày vò đến nỗi Uất Noãn Tâm nhịn hông được phải cất tiếng nức nở. Nhưng môi của cô bị anh hôn, xoắn xuýt, một tiếng cũng không phát ra được.

Anh ôm chặt thắt lưng của cô, cơ thể không ngừng đẩy về trước, dùng rất nhiều sức, giống như muốn cướp đoạt hết tất cả của cô. Giống như đang châm lửa trong người cô, sức nóng làm cho cô khóc chịu, nhưng đi cùng với ngọn lửa nóng tra tấn này, là một cảm giác thoải mái.

Dễ chịu.......... cũng khó chịu....... lửa với băng giao nhau......... sự vui thích này không thể nói rõ được, làm cho cô chịu không nổi.

Tay của cô không còn sức đặt ở trên vai anh, bấu chặt, run rẩy từng cơn. "Đừng mà....... đừng như vậy.........."

"Ngoan....... em hãy hưởng thụ đi........" Nam Cung Nghiêu vô thức tăng tốc, mở rộng hai chân của cô ra. Hôn mạnh lên xương vai xanh và cổ của cô, không ngừng ở bên tai cô nỉ non những lời dụ dỗ. "Ngoan một chút.......... thả lỏng chút nào........"

Bên dưới kết nối thật sâu với nhau, co vào dữ dội.

Tốc độ và những đợt tấn công đó đã vượt khỏi phạm vi chịu đựng của ất Noãn Tâm, ngửa mặt lên cất tiếng rên rỉ, một giọt nước mắt rơi xuống, chảy vào trong miệng Nam Cung Nghiêu. Hơi thở của anh cũn nặng nề, tay của anh đan chặt mười ngón tay của cô, chạy sâu vào, giải phóng toàn bộ dịch nóng vào trong người cô.

Hai cơ thể ướt át dính chặt vào nhau, rất lâu cũng không rời khỏi, trong bầu không khí vẫn còn tràn ngập mùi vui vẻ.

Đôi mắt của Uất Noãn Tâm lại đỏ lên, oán hận anh đối xử với mình như vậy, cũng oán hận cơ thể của mình lại có cảm giác với anh, cô cảm thấy mùi rất dơ bẩn.

Nam Cung Nghiêu không muốn nhìn thấy nhất là mỗi lần vui vẻ xong, cô lại khóc, giống như mình cưỡng bức cô vậy. Cho nên anh dứt khoát nhắm mắt làm ngơ, lật người qua một bên, cau mày, lời lẽ lạnh nhạt: "Em đi chuẩn bị nước, lau người cho tôi."

Trong lòng Uất Noãn Tâm rất đau khổ rất khó chịu, không cam lòng nhưng vẫn mà đứng dậy, đi đến nhà tắm bưng một chậu nước ra, nhún ướt khăn đưa cho anh.

Nam Cung Nghiêu cau mày, "tôi bảo em lau người cho tôi, nghe không hiểu sao?"

"Anh bị thương ở chân, đâu phải ở tay, anh tự lau được mà."

Anh tức giận, nắm chặt tay cô, kéo về phía mình, bắt cô phải nhìn rõ con ngươi đầy lửa của mình, gân xanh trên cổ cũng nổi lên một cách dữ tợn. "Chưa được bao lâu, em đã bắt đầu chán ghét tôi rồi. Những áy náy lúc trước của em, đều là giả vờ sao? Uất Noãn Tâm, em là người phụ nữ vô cảm nhất tôi từng gặp!"

"Em không có! Do anh ép người quá đáng thôi, anh luôn làm nhục em."

"Tôi kêu em lau người cho tôi, là đang nhục em sao? Vậy tôi phải khiến em nếu thử cảm giác đau khổ vì tàn tật mới đúng, đó mới là sỉ nhục."

Cô gần như thét lên. "Nếu như có thể lựa chọn, tôi thà rằng người nằm trên giường là tôi!"

"Vậy sao? Nói cũng hay quá nhỉ, còn hay hơn cả hát!" Anh đẩy cô ra, mất kiên nhẫn, "tôi bảo em lau, thì em phải lau!"

Uất Noãn Tâm cắn đôi môi trắng bệch của mình, nước mắt rơi lã chã, nhưng vẫn nhẫn nhịn. Không nói tiếng nào ngôi xổm xuống, sắc mặt xanh xao, nâng nơi mềm nhũn đó của anh lên, dùng khăn lau nhẹ.

Chính nó đã xâm chiếm cơ thể của cô, tàn nhẫn lăng nhục cô. Cô thậm chí còn có chút xúc động, muốn cắt đứt nó.

Nhưng chỉ là một ý nghĩ lóe lên trong đầu, cô hiểu rõ, mình đã hại anh quá nhiều.

Nam Cung Nghiêu vén mái tóc rơi bên má của cô qua, càng thưởng thức rõ gương mặt tuyệt vọng của cô, nở nụ cười lạnh lẽo. "Trong lòng em đang mắn tôi sao?"

".......Không có!"

"Em cần gì phải giả vờ. Em cho rằng em nói không có, tôi sẽ tin sao? Cả nhà họ Uất của em nợ tôi quá nhiều, cho dù phải đuổi theo em đến địa ngục, tôi cũng không từ bỏ. Em hãy ngoan ngoãn đón nhận sự tra tấn này đi.......... nói không chừng, em sẽ yêu nó đó."

"Tôi cũng không biến thái đến mức thích bị ngược đãi." Uất Noãn Tâm nâng mắt lên, hai mắt mông lông ướt đẫm nhìn anh. "Nam Cung Nghiêu, anh thấy vui sao? Anh làm như vậy, anh cảm thấy rất vui sao?"

"........." Trong ánh mắt của cô tràn ngập nỗi đau, gương mặt xanh xao đáng thương, làm cho Nam Cung Nghiêu xao động, trái tim giống như ca chạm thật mạnh.

Đáp án của câu hỏi này, anh biết rất rõ. Lúc anh ngược đãi cô, anh cũng rất đau khổ, thậm chí còn đau khổ hơn cả cô. Nhưng cả thế giới của anh đã bị cô và người nhà cô phá nát, anh thương hại cô, vậy ai thương hại anh đây?

Trả thù, là tất cả cuộc sống của anh. Một khi ngừng tra tấn cô, anh không biết mình còn có lý do gì để sống trên thế giới này nữa.

Đau khổ, ít nhất cũng có thể làm cho anh cảm nhận được sự tồn tại của mình. Nếu không, anh chẳng còn gì cả.

Mặt của anh tái mét, gương mặt dữ tợn như ác quỷ, nở nụ cười lộ ra hàm răng trắng ngời. "Đúng vậy, tôi rất vui vẻ! Mỗi này điều khiến tôi vui vẻ nhất, là cả thấy nhìn thấy dáng vẻ đau khổ của em, Nhìn thấy em ở dưới người tôi thoi thóp, cầu xin tôi tha cho em."

"Tôi vui vẻ nhìn thấy em cất tiếng rên rỉ, thấy em cố gắng chịu đựng, cố ý giả vờ trong sạch. Không lẽ em không biết, trong mắt tôi em chẳng qua chỉ là một công cụ để tôi giải quyết nhu cầu sinh lý thôi sao?"

"Sao nào? Em lại muốn khóc lên sao? Cất hết nước mắt của em đi, muốn tôi tha cho em à! Em nằm mơ đi! Cho dù tôi có chết, em cũng đừng hòng thoát khỏi tay tôi."

Nếu thù hận từ đời trước là định mệnh, vậy thì hãy để bọn họ tra tấn nhau đến chết đi!

Buổi tối, Uất Noãn Tâm tắm cho Nam Cung Nghiêu xong, thì đi đến phòng bé Thiên, dỗ con ngủ. Nam Cung Nghiêu chiếm phòng của cô, mỗi đêm còn bắt cô ngủ với anh. Mặc dù anh không làm gì cô, nhưng cô vẫn cảm thấy trong phòng giống như một lỗ hổng ma quỷ, có đánh chết cô cũng không về.

Sau khi bé Thiên ngủ rồi, cô cũng không nỡ đi. Không biết tại sao, nước mắt lại rơi xuống, hai má ngày càng nóng. Càng khóc càng cảm thấy buồn, không thể kiểm soát được, nghẹn ngào bật khóc.

Uất Thiên Hạo thức giấc vì tiếng khóc của cô, mở mắt ra, lo lắng hỏi cô: "Ma ma, sao ma ma lại khóc vậy?"

"Không, không có đâu........ ma ma làm bé Thiên thức giấc sao? Ma ma về phòng đây."

"Ma ma đừng đi mà." Uất Thiên Hạo vội kéo tay cô lại, ngồi dậy, "ma ma vì vết thương trên chân pa pa, nên mới đau lòng như vậy sao?" Mặc dù cậu còn nhỏ, nhưng rất thông minh, có thể cảm giác được giữ pa pa và ma ma có gì đó không đúng. Sau khi pa pa bị thương ở chân, ma ma càng ngày càng hốc hác, làm cậu vô cùng lo lắng cho ma ma.

Mắt của Uất Noãn Tâm đỏ lên, cổ họng nghẹn lời, nói không nên lời.

Nhìn thấy ma ma như vậy, Uất Thiên Hạo rất buồn, cậu nhịn không được muốn kể hết mọi chuyện cho cô biết. Cậu không muốn gạt ma ma nữa, không muốn ma ma đau lòng như vậy nữa. Cậu quyết định rồi, vội vàng mở miệng, "ma ma, thực ra pa pa không có........."

Cửa đột nhiên mở ra, Nam Cung Nghiêu ngồi trước cửa phòng. Mặc dù ngồi trên xe lăn, nhưng anh vẫn kiêu ngạo như một vị vua, cao quý và bá đạo.

Uất Thiên Hạo không dám nói nữa.

"Khuya lắm rồi, em về phòng ngủ đi!" Vẻ mặt của Nam Cung Nghiêu bình thản, giọng nói cũng bình thường. Nhưng Uất Noãn Tâm có thể nhìn ra anh đang giận, trách cô trốn tránh. Cô lau nước mắt, cố nở nụ cười, "bé Thiên ngoan, con mau ngủ sớm đi, ma ma đi tắm đây."

Đi qua giúp Nam Cung Nghiêu đây xe lăn, nhưng anh ngăn cô lại.

"Em đi tắm đi, anh muốn ở với con một lát."

Cô đành phải ra ngoài trước.

Uất Thiên Hạo biết rõ anh nhất định đã nhìn thấy, nên cậu cúi đầu xuống. "Pa pa, con xin lỗi.............. bé Thiên chỉ không muốn ma ma đau lòng nữa thôi."

"Pa pa hiểu mà! Pa pa không trách bé Thiên." Ở trước mặt con trai, Nam Cung Nghiêu chỉ có tình cha con ấm áp thôi.

"Chúng ta rốt cuộc sẽ gạt ma ma đến khi nào vậy pa pa? Bé Thiên chịu đựng không nỗi đâu. Pa pa, pa pa nói thật với ma ma được không? Ma ma đau lòng lắm đó pa pa."

"Pa pa hứa với con, pa pa nhất định sẽ nhanh chóng nói với ma ma. Nhưng bây giờ, vẫn chưa đến lúc. Bé Thiên tin pa pa sẽ không làm ma ma con đau khổ, đúng không nào?"

Uất Thiên Hạo lưỡng lự nhìn vào mắt của Nam Cung Nghiêu. Pa pa ma ma đều là những người cậu yêu quý nhất, bị kẹp ở giữa như vậy làm cho cậu rất khó xử.

Nhìn thấy vẻ mặt buồn rầu của bé Thiên, Nam Cung Nghiêu cũng thấy khó chịu. Anh là một người cha, anh cũng đâu muốn lợi dụng con trai của mình. Chỉ vì không muốn bé Thiên lo lắng cho mình, anh mới nói thẳng với con. "Bé Thiên ngoan, con cho pa pa thêm vài ngày nữa, có được không?"

Uất Thiên Hạo đành gật đầu. "Vâng ạ!"

Lúc Nam Cung Nghiêu quay về phòng, thì Uất Noãn Tâm vừa bước ra khỏi nhà tắm. Trên người chỉ quấn một cái khăn, vài sợi tóc màu đen dính lại bên má, gương mặt xinh đẹp, hai má trắng nõn, hơi ửng hồng, xinh đẹp và tao nhã. Để trần cả bờ vai, làn da trắng như sữa, hai đôi chân nhỏ nhắn đều đặn.

Cô hết hồn, chụp nhanh cái áo khoác.

"Em mặc như vậy là muốn quyến rũ tôi sao? Lúc này rồi mà còn giả vờ trong sáng gì chứ?" Lời nói của Nam Cung Nghiêu tuy mang theo sự châm chọc, nhưng ánh mắt lại mãi mê thưởng thức dáng người xinh xắn của cô, trong mắt dấy lên ngọn lửa ham muốn, nơi thở dồn dập.

Cơ thể của cô có một sức hấp dẫn chết người với anh, chỉ cần nhìn thấy cô, đứng gần cô, cơ thể sẽ dễ dàng có phản ứng, dễ dàng cương cứng lên. Rõ ràng buổi chiều anh vừa mới thỏa mãn, thế mà giờ phút này lại không thể kiềm chế được khát vọng muốn cô.

"Em không có....." Uất Noãn Tâm xấu hổ đỏ mặt, "em không nghĩ anh sẽ trở về phòng nhanh đến vậy."

"Em không nghĩ đến, hay là em đang cố ý hử? Em canh đúng giờ quá nhỉ!" Nam Cung Nghiêu cất giọng mỉa mai: "Uất Noãn Tâm, em càng ngày càng có bản lĩnh rồi! Một người phụ nữ một khi đã nếm trải qua mùi vị ngọt của tình dục, thì ham muốn còn mãnh liệt hơn cả đàn ông, em không có dù chỉ một chút sao?"

".........." Uất Noãn Tâm chịu đựng sự nhục nhã của anh, lặng lặng mặc quần áo vào.

"Không được mặc!"

Nam Cung Nghiêu đột ngột cất lên một tiếng quở trách, làm cho cô rùng mình một cái, hoảng sợ nhìn anh, nhưng vẫn run rẩy mặc quần áo vào, cô không cách nào chịu đựng được anh nhìn cô bằng ánh mắt mà anh nhìn một kẻ làm gái.

"Chết tiệt! Tôi nói không được mặc, em nghe thấy chưa hả?" Nhìn thấy cô không chịu dừng lại, sự lạnh lẽo trong ánh mắt của Nam Cung Nghiêu bị thay thế bằng sự tức giận, nhanh chóng xông qua đó, xé rách bộ quần áo cô phải dùng hết sức mới mặc vào được, ngay cả khăn tắm cũng rơi xuống đất, cả người cô trần trụi không có gì.

Uất Noãn Tâm sợ hãi hít một hơi, hoảng hốt kêu lên. "Anh làm gì vậy?"

"Tôi muốn làm gì, em không biết sao?"

Mỗi một nơi trên cơ thể anh đang kêu gào muốn cô, Nam Cung Nghiêu ném cô lên giường, lấy người mình đè lên, cúi đầu điên cuồng chiếm đoạt cánh môi của cô, hút lấy những ngọt ngào của cô. Nụ hôn này, tràn đầy sự đầy trừng phạt, giống như mưa to gió lớn điên cuồng đổ xuống, gần như một cướp hết mọi hơi thở của cô.

"Ưm...... đừng mà......... đừng........." Uất Noãn Tâm dùng sức vùng vậy, cắn một cái vào đầu lưỡi của anh, trong miệng tràn ngập mùi máu tươi.

Nhưng anh không buông cô ra, mà nụ hôn càng cháy bỏng hơn nữa.

Cô vô cùng hoảng sợ, cho rằng sắp sửa xảy ra chuyện đáng sợ kia nữa. Thế nhưng Nam Cung Nghiêu lại không bước thêm bước nữa, sau khi ngừng hôn, anh thở hổn hển nhìn cô rất lâu, trong anh mắt tràn ngập những điều phức tạp mà cô không hiểu được. Sau đó lật người qua một bên, ôm lấy cô từ phía sau, để cô nằm trong lòng mình. "Ngủ đi!"

"Anh buông ra đi........"

"Em đừng chọc tôi giận." Anh càng ôm chặt hơn, "tôi mệt rồi, muốn đi ngủ."

Không chạm vào cô, anh đã chịu đựng rất vất vả rồi. Nếu cô còn không biết tốt xấu chọc tức anh, anh không đảm bảo mình sẽ làm ra chuyện đáng sợ gì đâu.

Uất Noãn Tâm buồn bã đến nghẹn lời.

Nam Cung Nghiêu mất kiên nhẫn, "em khóc trước mặt của bé Thiên, giờ còn khóc trước mặt tôi. Uất Noãn Tâm, em khóc đủ chưa hả? Em đừng để tôi nhìn thấy em khóc nữa, nếu không tôi sẽ làm cho em đau khổ hơn đó."

Nam Cung Nghiêu ôm Uất Noãn Tâm ngủ suốt cả đêm, cho dù anh lừa dối chính mình, anh làm như vậy chỉ vì muốn nhốt cô lại, không cho cô chạy trốn, cũng để tra tấn cô. Nhưng anh không thể không thừa nhận, ôm lấy cô, anh ngủ rất ngon, rất dễ chịu, có một cảm giác an toàn đã mất từ rất lâu.

Cảm giác này trong sáu năm qua anh chưa từng có được.

Cảm giác này giống như anh đang ôm cả thế giới vào trong lòng, không còn thấy trống rỗng nữa. Mặc dù bình thường anh rất kiêu ngạo và lạnh lùng, luôn tỏ thái độ chẳng thèm quan tâm bất cứ điều gì. Nhưng thực ra, anh rất ao ước cảm giác ấm áp từ người mình yêu. Anh rất thích nhiệt độ ấm áp và mùi hương của cô trong lúc ngủ.

Tuy rằng tình yêu của anh dành cho cô có đan xen cả thù hận trong đó, nhưng bây giờ anh cũng không thể phân biệt rõ ràng. Lúc nào thì yêu, lúc nào thì hận. Có nhiều anh tức giận với cô, không phải bởi vì hận thù, mà bởi vì........ anh quá quan tâm cô, vì thế cho dù chỉ là một sai sót nhỏ của cô, cũng làm cho anh có chút không hài lòng, cũng làm dậy sóng tâm trạng nắng mưa thất thường của anh.

Có lẽ cô không hiểu hiểu, cho rằng anh làm tất cả những chuyện này đều do oán hận. Như vậy cũng hay, định mệnh đã an bài để bọn họ là kẻ thù, không nên xen vào quá nhiều tình cảm. Nếu chỉ còn lại thù hận thì sẽ đơn giản hơn nhiều, cũng không cần phải băn khoăn nhiều đến vậy.

Ngủ một giấc thật ngon, ánh mặt trời sáng rực rỡ xuyên qua từ tấm màn, chiếu thẳng vào mắt của Nam Cung Nghiêu, làm cho nó hơi chuyển động. Anh hơi có chút ý thức, muốn ôm chặt người trong lòng mình theo bản năng, nhưng trong lòng chỉ còn lại không khí.

Anh hoảng hốt thức tỉnh, bật người dậy, đột nhiên cảm thấy rất sợ hãi rất cô đơn.

Cô đi đâu rồi? Cô không chịu nỗi anh, bỏ trốn rồi sao?

Anh không thể mất cô được.

Ngay cả việc giả vờ tàn tật anh cũng quên mất, nhảy nhanh xuống giường, mở tủ quần áo ra, bên trong vẫn còn quần áo của cô. Nhưng điều này cũng không thể làm cho anh yên tâm, cho đến khi anh vào phòng của bé Thiên, nhìn thấy con vẫn còn ngủ, trái tim của anh mới nhẹ nhõm.

Cho dù cô hận anh đi nữa, muốn bỏ trốn, thì cô cũng không thể bỏ lại bé Thiên.

Anh thầm bực bội vì mình quá quan tâm cô, nhưng cảm giác vừa nãy, đúng là quá đáng sợ, cả trái tim giống như nổ tung vậy.

Sau khi bình tĩnh lại, anh bắt đầu tìm kiếm bóng dáng của Uất Noãn Tâm, ánh mắt liếc nhìn cô đang đứng nói chuyện cười đùa vui vẻ với tên Henry gì đó ở vườn hoa. Anh bắt đầu tức giận, nện một đấm vào tường.

Nụ cười rạng rỡ trên mặt cô làm cho anh rất ngứa mắt, gân xanh trên cổ anh nổi lên vì tức giận, anh có cảm giác mình bị lừa dối. Cười gì mà cười hả? Có cái gì đáng để cười đâu chứ?

Ở trước mặt anh luôn khóc lóc, giống như cô chịu uất ức rất lớn vậy, làm cho trái tim anh chịu không nổi. Cuối cùng vừa quay người đi, lại nói chuyện cười đùa vui vẻ với người đàn ông khác, những gì anh nhìn thấy lúc trước đều là giả dối, đáng lẽ anh không nên dành cho cô chút thương xót nào.

Cô chán ghét anh bị liệt, muốn ném bỏ cục nợ này, tìm một người đàn ông khác, nên mới cười tới thỏa mãn đến vậy, cô đang nịnh nhọt tên kia sao?

Muốn quyến rũ người đàn ông khác sao?

Nằm mơ đi!

Chỉ cần anh chưa chết, thì cô là của anh, đừng mong trốn thoát được.

Nam Cung Nghiêu bị sự ghen tuông làm mờ mắt, làm cho mình tức muốn chết, nhưng sự thật lại không giống như những gì anh nghĩ. Buổi sáng, Uất Noãn Tâm thức dậy làm bữa sáng như mọi khi thì Henry đến gõ cửa nhà cô. Cô sợ quấy rầy giấc ngủ của hai cha con, nên kéo anh ấy ra ngoài sân nói chuyện.

"Anh nghe nói chồng em xảy ra chuyện, anh rất lấy làm tiếc! Đây là thuốc nhập khẩu từ Mỹ, thuốc này dùng cho vết thương ở chân rất tốt, bên trên còn hướng dẫn cách sử dụng đó."

"Cám ơn anh nha!" Sự quan tâm của bạn bè dành cho người đang ở trong địa ngục như Uất Noãn Tâm mà nói là vô cùng qúy giá, cho nên cô mới nở nụ cười tươi mà trước giờ chưa từng có.

"Dù sao hai chúng ta cũng ở gần nhau, nếu có chuyện gì cần giúp đỡ, em có thể đến tìm anh!" Henry nói rất chân thành. Mặc dù hai người không thể trở thành người yêu, nhưng anh vẫn có thể xem cô như một người bạn, hy vọng cả gia đình cô đều hạnh phúc.

"Cám ơn anh nha! Đợi anh ấy đỡ hơn chút, em sẽ dắt bé Thiên đến thăm anh."

"Được! Lúc nào cũng hoan nghênh em."

Henry thấy Uất Noãn Tâm vẫn còn mặt ủ mày chau, nên anh kể một câu chuyện cười làm cô vui lên. Thực ra Uất Noãn Tâm làm gì cười nổi chứ, nhưng cô không muốn anh lo lắng cho cô, nên cô vẫn mỉm cười.

"Hai người đang nói chuyện gì mà vui vậy, nói ra để tôi cũng vui vẻ một chút đi."

Một giọng nói lạnh lẽo vang lên từ phía sau tai, trong chớp mắt nụ cười của Uất Noãn Tâm đông cứng lại, biết mình sắp gặp phiền phức rồi, trong lòng thầm oán thán.

Nam Cung Nghiêu giống như một quả bom nguy hiểm, dễ dàng nổi lửa, có thể nổ ầm lên bất cứ lúc nào. Cô đã cố gắng không trêu chọc anh, nhưng vẫn làm cho anh tức giận.

Ở trước mặt người ngoài, cô không tỏ thái độ ra, vẫn dịu dàng đẩy xe lăn cho anh. "Anh dậy rồi à."

"Tôi không thức dậy, làm sao thưởng thức được cảnh liếc mắt đưa tình của em và tên quỷ kia."

"........" Bàn tay cô nắm chặt lại. Cô muốn giải thích với anh bọn cô chỉ là bạn bè, nhưng có giải thích anh cũng chẳng thèm nghe, ngược lại còn nghi ngờ cô lừa gạt anh, thế cần gì phải làm vậy?

Cho nên, cô chọn cách im lặng, Nhưng ở trong mắt của Nam Cung Nghiêu, đó lại là một sự thừa nhận, không khác gì đổ dầu vào lửa.

Henry mặc dù không hiểu hai người đang nói gì, nhưng anh cũng nhận ra được bầu không khí có gì đó không đúng. Ngay từ đầu anh ta đã tràn đầy thù địch với mình. Mặc dù bây giờ anh ta bị liệt, nhưng vẫn là một người đàn ông có sức uy hiếp, làm cho anh cảm thấy sợ hãi, không dám nói nhiều.

"Bé Thiên tỉnh rồi, đang tìm em đó, em vào trong đi."

Uất Noãn Tâm quay đầu muốn nói lời chào tạm biệt, nhưng Nam Cung Nghiêu lại giữ cô lại. "Tôi kêu em đi vào."

"Nhưng mà....."

"Nhưng nhị gì hả? Sợ tôi làm hại người tình nhỏ bé của em sao? Bây giờ tôi là một kẻ tàn tật, chẳng làm được anh ta đâu, em đừng quá lo lắng......" Anh nở nụ cười rét buốt, không cần nói nhiều, cũng làm cho Uất Noãn Tâm run cầm cập, đành phải đi vào.

Henry vò đầu, nghĩ rất lâu cũng không biết nên nói gì, đành phải hỏi: "Anh.......... chân anh sao rồi?"

Nam Cung Nghiêu cười mỉa, "cậu muốn biết sao?"

".........." Anh bị anh ta hỏi câu này, thêm vào đó là một nụ cười bí ẩn không có chút thiện cảm, làm cho Henry có một cảm giác sợ hãi khó hiểu, nhưng anh vẫn gật đầu.

"Cậu chắc chứ? Không hối hận chứ?"

"........." Vì sao anh lại có một cảm giác sợ hãi như nguy hiểm đang gần kề nhỉ? Giống như bất cứ lúc nào anh ta cũng có thể nhảy bổ đến, giết chết mình nhỉ? Rõ ràng anh ta đã bị liệt rồi, không phải sao?

Henry ngỡ ngàng khi nhìn Nam Cung Nghiêu đứng dậy khỏi xe lăn, đi từng bước đến chỗ mình, hoảng hốt đến nỗi hai mắt muốn lọt ra ngoài. "Anh anh........... anh không phải........"

"Bị liệt à?" Nam Cung Nghiêu cười mỉa, "Mày cho rằng như vậy thì mày có thể cưới người phụ nữ của tao đi! Mày cũng lớn gan thật đó!" Nói xong, anh bóp cổ của Henry. Dáng người của hai người không xê xích bao nhiêu, nhưng thể lực lại kém xe nhau, Henry quả thực không phải đối thủ của anh, hai chân mềm nhũn.

"Anh, anh muốn làm gì hả?"

"Mày dòm ngó đến người phụ nữ của tao, tao chẳng qua chỉ muốn cảnh cáo mày thôi!" Một khi Nam Cung Nghiêu tỏ thái độ nghiêm túc, thì sẽ rất nguy hiểm, giống như một con báo săn bất cứ lúc nào cũng có thể cắn đứt cổ con mồi. "Mày còn dám xuất hiện ở trước mặt cô ấy, thì tao sẽ lấy mạng mày đó."

Nói xong, anh đẩy anh ta ra, "cút cho tao!"

Henry sợ hãi bỏ chạy.

Đồ đàn ông vô dụng hèn nhát, thế mà cũng có gan đến cướp người phụ nữ của anh, không biết tự lượng sức mình. Loại người như vậy, có chỗ nào đáng để so với anh chứ, thế mà cũng được cô coi trọng, mắt cô bị mù rồi sao?

Giải quyết được một tên, giờ đến lượt cô.

Ánh mắt nham hiểm di chuyển đến dáng người vội vã cúa Uất Noãn Tâm, lông mày nhíu chặt lại.

"Bé Thiên vẫn chưa tỉnh........"

"Tôi biết! Tôi không nói như vậy, em sẽ đành lòng vứt bỏ thằng quỷ kia sao? Sao hả? Chạy ra không thấy nó, thì nhớ nó sao?"

"Em không có! Anh đã làm gì anh ấy hả?"

"Tôi có thể làm gì nó chứ? Nó không biết lượng sức mình, bỏ chạy rồi." Nghĩ đến dáng vẻ không có can đảm kia, Nam Cung Nghiêu cảm thấy thật khinh bỉ. "Mắt em có bị gì không hả? Loại đàn ông như vậy cũng để mắt đến sao?"

"Em và anh ấy chỉ là bạn bè thôi." Cô lớn tiếng nói, "anh ấy biết chân anh bị thương nên mang thuốc đến cho anh."

"Thằng đó có âm mưu với em, còn mong tôi bị đụng chết nữa kìa, giả vờ mang thuốc đến, chẳng qua muốn mượn cớ đến thôi. Em không hiểu, hay còn mong được như vậy? Đáng lẽ tôi nên chụp lại nụ cười lẳng lơ của em lúc nãy, cả người suýt chút nữa đã dính chặt vào nó rồi, em thích ôm ấp đến vậy sao?"

"Nếu em đã như vậy, ở trước mặt tôi em cần gì phải giả vờ giữ tiết. Mặc dù tôi bị liệt, nhưng tôi vẫn có thể cho em tiền và danh lợi mà, em cũng đâu cần tính toán như vậy."

"Tại sao anh phải vu khống, nhục nhã tôi như vậy hả?"

"Tôi vu khống em sao? Uất Noãn Tâm, em còn có thể đê tiện hơn nữa không?" Nam Cung Nghiêu trơ tráo nói. Nếu còn cãi nhau với cô nữa, anh không đảm bảo mình sẽ mất không chế mà bóp chết cô không nữa. Anh tức giận, "đẩy tôi ra ngoài tản bộ."

"Bé Thiên còn chưa tỉnh, em muốn ở nhà chăm sóc con."

"Em giỏi viện cớ thật! Em hẳn phải biết rõ, bé Thiên có thể chăm sóc mình. Người em không thể bỏ mặc, là tôi! Em không cảm thấy, tôi phải được chăm sóc nhiều hơn sao? Nói cho cùng, tôi bị như vậy, tất cả đều do em ban cho tôi đó!"

Vùng ngoại ô của thị trấn, bầu không khí rất trong lành. Thời tiết vào buổi sáng cũng rất mát mẻ, dưới đất vẫn còn những làn sương mỏng, lá cây một nửa xanh một nửa vàng. Làn hơi gió lạnh luồng vào trong áo cô, Uất Noãn Tâm rùng mình mấy cái. Rồi vội vàng khom người xuống, đắp chăn cho Nam Cung Nghiêu.

Bỗng nhiên anh mỉm cười, "em đúng thực đã phục vụ tôi như một kẻ tàn tật rồi."

".........." Cô ngẩn người, không hiểu mấy. Chỉ là trong mắt anh không có sự sắc bén lạnh buốt lúc nãy nữa, làm cho cô không còn cảm thấy khó chịu đựng đến vậy.

Nhưng, ánh mắt của anh làm cô khó hiểu, cô cũng không đoán được anh đang nghĩ gì. Trong lòng rất hoang mang, trái tim vẫn còn thắt chặt lại.

"Bây giờ em rất đau khổ sao? Oán hận tôi, muốn thoát khỏi tôi. Nhưng vì cảm giác áy náy, em không thể không ở bên tôi, chăm sóc một kẻ tàn tật như tôi. Cái cảm giác này, rất khó chịu, đúng không?"

"............" Uất Noãn Tâm không biết phải trả lời anh ra sao, một hồi lâu, mới mở miệng. "Đúng là em rất muốn thoát khỏi anh, nhưng em không thể. Đây là hình phạt mà em đáng phải chịu, em phải bù đắp lại mọi thứ cho anh. Cho dù anh đối xử em như thế nào, em cũng không bỏ đi."

"Vậy sao? Em nói còn hay hơn cả hát. Đây chỉ mới là bắt đầu thôi, chưa đầy một tháng, em sẽ chán ghét tôi, muốn mau chóng thoát khỏi tôi, tìm một người đàn ông khác. Nhưng mà, tôi khuyên em nên bỏ cái ý nghĩ đó đi, tôi có chết cũng không cho em rời xa tôi."

"Em biết rõ." Cô nở nụ cười đau khổ. Tính cách của anh, cô hiểu hơn ai hết. Một khi đã căm hận, thì có thể tra tấn người khác đến chết, cô vốn không thể thoát khỏi tai họa này.

"Em biết thì tốt, để tôi khỏi mất công suy nghĩ." Nam Cung Nghiêu lạnh nhạt hừ một tiếng, nhìn lên bầu trởi xanh, trên ngọn cây có vài chiếc lá héo úa rơi xuống, bay vi vu trong gió. Thời tiết, càng ngày càng lạnh rồi. đột nhiện anh nghĩ đến điều gì đó, trong lòng càng thêm lạnh lẽo.

"Em còn nhớ chuyện hai tháng trước, tôi đứng ở dưới chung cư nhà em không? Lúc đó, tôi vẫn còn chưa biết chuyện thù oán đời trước. Tôi điên lên vì em, cố chấp cúi người hạ mình cầu xin em trở về bên tôi." Ánh mắt dừng lại trên người cô, hơi có chút thù hận, giọng nói còn lạnh lẽo hơn cả không khí.

"Nhưng em lại tàn nhẫn từ chối tôi, mà không có chút do dự nào! Tôi vì thế mà cảm thấy đau đớn, cảm thấy em là người phụ nữ tàn nhẫn vô cảm nhất thế giới này."

"Em đoán xem, nếu lúc đó em chấp nhận làm lại từ đầu với tôi. Sau khi tôi biết được nguyên nhân cái chết của cha mẹ tôi, tôi còn có thể giày vò em như bây giờ không?"

"........." Uất Noãn Tâm run rẩy, cũng không biết do thời tiết lạnh, hay là vì câu nói của anh, tóm lại cả người cô đều lạnh cóng.

Câu hỏi này, cô không muốn trả lời, nhưng bởi vì ánh mắt uy hiếp của Nam Cung Nghiêu, cô vẫn nói ra một chữ. "Có!"

Mặc dù anh đã có được câu trả lời mình mong muốn, nhưng Nam Cung Nghiêu vẫn cảm thấy mất mát. Cảm giác sự chân thành lúc trước mình dành cho cô, cô chẳng xem nó là gì cả, cô không bao giờ tin tưởng anh.

Anh càng híp mắt lại, "nếu như tôi nói không, em sẽ tin tôi sao?"

"........Em không biết!"

"Hơ, em không biết à? Một câu trả lời rất hay! Em vốn không hề tin tưởng tôi! Tôi cũng từng hỏi mình như vậy, và câu trả lời là, có!" Gọng nói của anh chưa từng kiên quyết hơn thế..........

Trong lúc ánh mắt của Uất Noãn Tâm hơi có tí hoảng sợ, thì Nam Cung Nghiêu nghiêm túc nói: "Lúc ấy tôi rất yêu em, em chính là cả thế giới của tôi. Vì em, tôi có thể buông bỏ tất cả thù hận, coi như mình chưa biết gì cả. Tôi chẳng muốn điều gì, cũng không muốn tính toán với em, tôi chỉ muốn em thôi."

Uất Noãn Tâm thừa nhận lúc đó quả thật cô rất bất ngờ, nhưng khi bình tĩnh lại, cô lại cảm thấy không đáng tin, nên cô lắc đầu, "anh làm không được! Tôi hiểu rất rõ tính tình của anh. Có lẽ tạm thời anh sẽ không tính toán với tôi, nhưng trong trái tim anh vẫn không thể buông bỏ hết mọi thù hận. Sớm muộn gì cũng có một ngày, anh sẽ trả thù thôi!"

"Vậy sao? Tại sao tôi không biết em hiểu rõ tôi như vậy nhỉ?" Giọng điệu của Nam Cung Nghiêu mang theo sự châm chọc để che đi nỗi đau của mình.

Thì ra, nhưng gì anh bỏ ra, lại không hề đổi lại được sự tin tưởng của cô. Nếu đã như vậy, anh từng moi tim móc ruột làm nhiều chuyện vì cô như vậy có ý nghĩ gì chứ? Quay đầu lại, cô ngay cả một điều cơ bản nhất là tin tưởng anh cũng không có, cô không hề hiểu anh.

"Nếu như lúc đó em biết những chuyện thù oán này, em vẫn còn cố chấp gả cho Ngũ Liên sao?"

Uất Noãn Tâm nhìn anh, do dự vài giây, nhưng lời nói lại rất kiên quyết, "Có!"

Sự kiên quyết đó lại làm cho Nam Cung Nghiêu đau khổ, giận điên lên, sắc mặt lúc trắng lúc xanh, kéo gió gọi bão, tay đặt ở trên đầu gối nắm chặt lại. "Em yêu tên đó đến vậy sao?"

"....... Chẳng liên quan gì đến anh! Tội nghiệt của đời trước, không phải tôi gây nên, tôi không cần phải gánh và tôi cũng không có trách nhiệm với nó."

Mặt anh u ám nghiến răng, "cha làm con chịu, đây là điều hiển nhiên thôi."

"Từ khi nào anh lại có cái ý nghĩ cổ hũ đến vậy chứ? Nói tóm lại, chuyện đó không phải tôi gây nên, tôi sẽ không nhận lấy trách nhiệm đâu. Tôi đã sống rất mệt mỏi rồi, không muốn đeo trên lưng quá nhiều nữa."

"Em cho rằng, chỉ bằng một câu không phải em làm thì em có thể phủ sạch sao? Em quá ngây thơ rồi. Cả nhà họ Uất của em đều vô liêm sỉ như vậy! Nếu như tôi cho em thêm một cơ hội, nếu em yêu tôi, tôi sẽ từ bỏ mọi thù hận, em sẽ lựa chọn như thế nào?"

Nam Cung Nghiêu không biết mình có thể vứt bỏ mọi thù hận hay không, nhưng ngay lúc này đây, anh tha thiết muốn biết được câu trả lời của cô.

Có lẽ, chỉ cần một từ yêu của cô, sẽ có thể làm cho những oán hận trong lòng anh tan biến, dù sao những ngày tháng vừa qua, đã làm cho anh rất đau khổ rồi.

Rõ ràng biết đây là chuyện không thể, tại sao anh vẫn cứ cố chấp quấn lấy, không chịu buông tay chứ?

Uất Noãn Tâm nở nụ cười đau khổ, "anh làm không được, tôi cũng không làm được! Bảy năm trước kể cả khoảng thời gian này, nhưng chuyện anh gây ra cho tôi đã khắc sâu trong đầu tôi rồi, tôi không quên được......... Cho dù chúng ta ở bên nhau, cũng không thể như trước được."

Bỗng nhiên Nam Cung Nghiêu giữ tay cô lại, "nếu như tôi nói được............ nếu như tôi nói chỉ cần em yêu tôi, thì tôi sẽ ngừng việc trả thù lại........"

Trong ánh mắt của anh đầy sự căng thẳng, chờ đợi, giống như cả đời này đều nắm chặt tay của cô . Một câu nói của cô, có thể quyết định sự sống chết của anh.

Anh không biết tại sao trong giây phút đó anh lại mất kiểm soát như vậy, điên cuồng như vậy, vứt bỏ hết mọi thù hận mình đã giữ trong một thời gian dì, trong trái tim chỉ muốn ở bên cô.

Có lẽ anh chịu quá nhiều giày vò rồi, anh quá đau khổ, anh không muốn cả hai đau khổ giày vò lẫn nhau như vậy nữa, anh bằng lòng là người từ bỏ trước.

Chỉ cần cô bằng lòng, anh sẽ nói thật với cô ngay lập tức, sẽ hòa thuận ở bên cô.

Nhưng Uất Noãn Tâm lại cảm hấy rất hoang đường. Sau khi anh làm nhiều chuyện mất nhân tính, tàn nhẫn như vậy, thì anh dựa vào gì cho rằng cô sẽ yêu anh nữa? Quá nực cười.

Cô tay rút tay mình ra khỏi tay anh, nở nụ cười lạnh nhạt. "Em làm không được! Xa nhau bảy năm, chúng ta đã không thể quay về như trước kia nữa rồi."

".........." Trái tim của Nam Cung Nghiêu rơi thẳng xuống đáy vực, sau đó lại nở nụ cười chế nhạo sự hoang đường của mình. Anh rõ ràng đã biết được câu trả lời, không phải sao? Tại sao vẫn ngốc nghếch nói ra những lời này chứ! Hèn mọn cầu xin cô một lần nữa, lại trở thành trò cười trong mắt cô.

Anh nở nụ cười lạnh lẽo, ánh mắt sắc như dao. "Tốt, rất tốt........... tôi sẽ làm cho em nhớ rõ ngày hôm nay, tôi sẽ khiến em phải hối hận, ngày hôm nay khi tôi từ bỏ lòng tự trọng, từ bỏ mọi thù hận quay về bên cạnh em, thì em lại lần nữa làm tổn thương tôi."

Ánh mắt của anh làm cho Uất Noãn Tâm sợ hại, dường như có thể thấy trước được dáng vẻ đau khổ của mình bởi vì sự đau giày vò của anh. Cô không muốn mối quan hệ của hai người đi vào bước đường cùng không thể cứu vãng được, "Nam Cung Nghiêu, em......"

"Câm miệng! Tôi không muốn nghe em nói tiếng nào nữa. Đẩy tôi về."

"........" Cô biết mình có nói nhiều cũng vô ích, nên đành im lặng không nói, thời tiết vào mùa đông năm này, càng lạnh lẽo đến thấu xương.

Hai người im lặng về đến nhà, cái cửa nhở trong vườn hoa đột nhiên mở ra, Uất Noãn Tâm hoảng hốt, không lẽ bé Thiên chạy ra ngoài rồi sao? Sau đó cô liền nghe thấy tiếng một người phụ nữ điên cuồng gào thét trong nhà. "hai người kia đi đâu rồi hả, nói mau.......... thứ con hoang như mày, tao giết chết mày!"

Nam Cung Vũ Nhi!

Uất Noãn Tâm hoảng hốt chạy vào, Nam Cung Vũ Nhi đang bóp cổ Uất Thiên Hạo lắc qua lắc lại, hai chân của cậu bé đã rời khỏi mặt đất, ra sức giãy dụa, hai mắt trợn trắng.

"Bé Thiên......." Cô xông quá đó giành Uất Thiên Hạo về, đẩy Nam Cung Vũ Nhi ra xa, làm cho cô ta té ngã xuống đất.

"Bé Thiên, bé Thiên con không sao chứ?" Uất Noãn Tâm sốt ruột hỏi hang, lo lắng đến nỗi nước mắt sắp chảy xuống. Nhìn thấy trên cổ con có hai dấu ngấn đỏ, cô đau lòng muốn chết, trong lòng mất giết người. "Bé Thiên, bé Thiên, con mau tỉnh lại đi, ma ma ở đây......."

Uất Thiên Hạo ho khan vài tiếng, mơ màng mở mắt ra. "Ma ma, ma ma về rồi......." Nước mắt lập tức chảy xối xả, "bé Thiên rất sợ......... cô ta là kẻ điên............"

"Bé Thiên đừng sợ, ma ma ở đây, ma ma không để ai làm hại con!" Uất Noãn Tâm quay đầu lại, hai mắt đỏ ửng, gào thét. "Cô muốn gì cứ nhắm vào tôi, đừng có động đến con trẻ!"

Bé Thiên là mạng sống của cô, bất cứ kẻ nào muốn làm hại con, cô cho dù có chết cũng liều cái mạng này.

Nam Cung Vũ Nhi cũng bị té đau, cố hết sức đứng dậy, "Cái thằng con hoang này, đáng chết! Tao muốn cả nhà mày chết hết!"

"Vũ Nhi, câm miệng!"

Một tiếng lạnh lẽo vang lên từ phía sau, Nam Cung Vũ Nhi quay đầu lại, nhìn thấy Nam Cung Nghiêu đang ngồi trên xe lăng, không màng tức giận, mà hỏi một cách hoảng hốt: "Nghiêu, anh bị sao vậy? Tại sao anh lại ngồi trên xe lăn?

Nam Cung Nghiêu không lên tiếng, còn Nam Cung Vũ Nhi cứ lo lắng hỏi không ngừng.

Uất Noãn Tâm ôm Uất Thiên Hạo về phòng, đóng cửa lại, nén giận. "Hai người muốn gì thì ra ngoài nói, đừng làm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ."

Nam Cung Vũ Nhi căm hận quay đầu lại, trong mắt sắp chảy ra máu, chỉ vào Uất Noãn Tâm. "Là mày! Chính mày hại Nghiêu thành như vậy phải không? Mày là con nhỏ đê tiện đáng chết, mày chia rẻ gia đình tao chưa đủ sao, bây giờ còn muốn hại chết Nghiêu hả? Rốt cuộc mày muốn sao mới chịu dừng tay đây."

Cô không biết phải trả lời lại ra sao. "Tôi xin lỗi, tôi không cố ý!"

"Mày không cố ý sao? Người anh ấy đã thành như vậy, mày còn nói mày không cố ý sao? Tao liều mạng với mày." Nam Cung Vũ Nhi đã mất hết lý trí rồi, đầu tóc bù xù xông về trước liều mạng với Uất Noãn Tâm, nắm lấy tóc của cô, tàn nhẫn đá vào bụng cô mấy cái.

Cô ta mà phát điên lên, đúng là quá đáng sợ, ngay cả Uất Noãn Tâm không còn sức đánh lại, chỉ có thể chạy trốn.

"Vũ Nhi, dừng lại.......... mau dừng lại.........." Lòng Nam Cung Nghiêu nóng như lửa đốt, nhưng chỉ có thể đứng một bên lo lắng suông thôi.

Uất Noãn Tâm dùng sức giữ tóc lại, đầu ngửa ra sau, da đầu suýt chút nửa bị kéo rách, cô đau đến nỗi sắp khóc ra nước mắt.

Cô cố gắng hết sức, dùng tay đẩy mạnh Nam Cung Vũ Nhi ra. Do cô dùng quá mạnh, làm cô ta đụng vào cái bàn, lào đão té ngã xuống đất.

Đầu của Nam Cung Vũ Nhi choáng váng, cả thế như đang xoay chuyển, một lúc sau cô ta mới tỉnh táo lại. Nhìn thấy Uất Noãn Tâm không có chuyện gì, còn mình thì lại nhếch nhác như vậy, cô ta lại phát điên.

Tay của cô ta mò được một con dao gọt trái cây, mặc kệ mọi thứ, cầm dao đâm thẳng đến chỗ cô. "Đồ hồ ly tinh, tao giết mày!"

Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, Uất Noãn Tâm không kịp trở tay, trơ mắt nhìn con dao đâm thẳng đến cổ họng mình, cô sợ tới mất hồn vía lên mây.

Lúc này, một dáng người đột nhiên nhào đến trước mặt cô, một tay nắm chặt lấy lưỡi dao, liền làm cho cả bàn tay đều là máu. Sắc mặt Nam Cung Nghiêu tái mét, giành lại con dao, ném xuống đất. "Em dừng tay lại!"

Uất Noãn Tâm và Nam Cung Vũ Nhi đều ngẩn người.

"Nghiêu, chân, chân của anh........"

Uất Noãn Tâm còn khiếp sợ hơn, cô nhanh chóng hiểu rõ mọi chuyện, anh vốn không hề bị liệt, mọi chuyện anh làm, chẳng qua chỉ muốn giày vò cô, khiến cô áy náy. Nếu như không phải anh đỡ một nhát dao cho cô, cô thật muốn nhặt con dao lên, đâm cho anh một nhát.

Nam Cung Nghiêu có thể cảm nhận được sự đau khổ trong ánh mắt ở sau lưng mình, anh cũng không muốn mọi chuyện bị vạch trần trong tình huống này. Chỉ là, anh không thể nhìn thấy cô chết.

Uất Noãn Tâm bất thình lình bùng nổ, đẩy Nam Cung Nghiêu ra ngoài, gào thét đến khản cả giọng. "Đồ cầm thú, anh cút cho tôi....... cút ra ngoài đi.......... tôi không muốn nhìn thấy anh nữa....... cút đi........."

"Em đừng như vậy....... Noãn Tâm........... anh........" Anh giữ chặt cổ tay cô lại, muốn giải thích. Nhưng khi anh đối mặt với ánh mắt tràn đầy oán hận của cô, một chữ anh cũng không nói được, anh suy sụp buông ta cô ra, kéo Nam Cung Vũ Nhi rời khỏi.

"Anh buông em ra.......... buông ra............ em phải liều mạng với con đó......... Nghiêu......"

Uất Noãn Tâm đáng sầm cửa lại, tựa người vào cửa, cả người không còn sức, ngồi bệch xuống đất, ôm đầu khóc thật lớn.

Tại sao........... tại sao anh phải đối xử cô như vậy............ nhất định phải khiến cô chết đi, anh mới cam lòng sao?

Nam Cung Nghiêu buông Nam Cung Vũ Nhi ra, mặt mày xanh lét, bỏ đi rất nhanh. Miệng vết thương đang rỉ máu, chảy xuống nguyên một đường, nhưng anh không có cảm giác gì. Trái tim đau đến chết lặng, cả người cũng mất đi ý thức.

"Anh đợi đã........ Nghiêu, miệng vết thương của anh đang chảy máy kìa........... Anh đừng đi nữa............. Anh phải băng vết thương lại........... Nghiêu..........." Nam Cung Vũ Nhi cố hết sức đuổi theo anh, kéo tay của anh vài lần, lại bị anh đẩy ra một cách thô bạo, làm cô ta giận dữ.

"Anh nổi nóng với em có ích gì, anh có giỏi thì nổi giận với con hồ ly tinh kia kìa! Còn giả vờ bị liệt để cô ta đồng cảm, anh không cảm thấy anh rất thê thảm rất đáng thương hả? Ngay cả em cũng coi thường anh!"

Nam Cung Nghiêu ngừng lại, trái tim bị thương nặng, mỗi lần hít thở, trái tim đau đớn đến nỗi cảm giác như nó không còn là của mình nữa.

Cô ta chạy đến trước mặt anh, nhìn chằm chằm vào mắt anh. "Anh cũng nghĩ lại coi, bảy năm qua em vẫn luôn ở bên cạnh anh, còn cô ta chưa từng làm gì cho anh cả! Cho dù cô ta trở về nước, cũng là vì người đàn ông khác. Còn anh không biết xấu hổ chạy theo cầu xin cô ta, lại bị cô ta đá văng. Bây giờ anh theo đến Hà Lan, cũng chẳng có tác dụng gì, người ta vốn dĩ không thích anh! Cô ta chán ghét anh, anh nghe rõ chưa hả?"

Cả người của anh run cầm cập vì tức giận, "đừng nói nữa............ một chữ anh cũng không muốn nghe........."

"Anh không muốn nghe, em càng muốn nói. Anh chính là một kẻ đáng thương, anh có chà đạp mình hơn nữa cũng không có ích gì, cô ta không yêu anh cô ta không yêu anh........"

Nam Cung Nghiêu cực kỳ phẫn nộ, kích động bóp cổ của cô ta. "Anh kêu em im miệng!"

Những năm qua, Nam Cung Vũ Nhi luôn lớn lên trong sự bảo vệ của Nam Cung Nghiêu. Cô ta từ nhỏ đã quyết tâm trở thành vợ anh, mặc dù sau khi cô ta trưởng thành, anh bắt đầu trốn tránh cô ta, nhưng cô ta vẫn có thể cảm nhận được, anh yêu cô ta. Nhưng cô ta không ngờ đến, có một ngày anh sẽ vì người đàn bà khác, mà bóp cổ của cô ta.

Một giọt nước mắt rơi xuống.

"Anh vứt bỏ em, vứt bỏ Đào Đào, cuối cùng thì anh được gì............. anh cho rằng cứ tiếp tục quấn lấy nhau, cô ta sẽ yêu anh sao? Nghiêu, anh tỉnh lại đi............. anh đừng có u mê nữa. Bởi vì sự cố chấp của anh, làm cho mọi người đều vô cùng đau khổ.......... bao gồm chính anh.............. anh buông tha cho chính mình đi.........."

Lời nói của cô ta, từng câu như từng nhát dao đâm vào trái tim anh. Nam Cung Nghiêu thất vọng buông tay, rất đau khổ rất đau khổ......... Bỗng nhiên anh không biết mình đang làm gì nữa. Phá hủy cả thế giới, chỉ để có được cô, có đáng không?

.............

Bên ngoài không còn tiếng ồn ào nữa, Uất Thiên Hạo chạy ra khỏi phòng, nhìn thấy Uất Noãn Tâm dựa vào cửa mà khóc, cậu đi đến lặng lẽ vỗ lưng cô. "Ma ma, ma ma đừng khóc nữa.............. Ma ma còn bé Thiên...........Bé Thiên luôn ở bên ma ma, không bao giờ rời xa ma ma."

"Bé Thiên............" Uất Noãn Tâm ôm chặt người thân duy nhất của mình, con chính là tất cả của cô. Mất đi con trai, cô sẽ chết mất.

Cô ôm con quá chặt, bé Thiên có hơi khó thở, buồn bã hỏi: "Pa pa không quay về nữa, phải không ma ma?"

"............... Xin lỗi con............" Cô vẫn luôn muốn cho con có một gia đình trọn vẹn, thế mà cô lại làm không được, cô cảm thấy rất áy náy với con. Nhưng mà chính cô cũng đâu muốn vậy.........

Hai người check in tại khách sạn gần đó, lúc nãy cãi nhau một trận nên bây giờ ai nấy cũng mệt lã, cũng coi như đã bình tĩnh lại, không cãi nhau nữa.

Nam Cung Vũ Nhi ngồi xổm bên Nam Cung Nghiêu, giúp anh bôi thuốc. Mặc dù anh đã làm một số chuyện làm cô đau khổ. Nhưng nhìn thấy anh bị bong da tróc thịt như vậy, cô vẫn cảm thấy rất đau lòng, một giọt nước mắt rơi xuống. "Sao anh lại ngốc như vậy, lại xông thẳng đến đỡ một nhát dao. Bàn tay này, anh không cần nữa hả? Nếu để lại tật thì biết sao đây?"

Nam Cung Nghiêu có hơi lơ đễnh, ngơ ngác, ánh mắt nhìn về nơi xa xôi, sau đó nở nụ cười chế giễu mình.

Nếu như anh mất đi cô ấy, anh còn cần cái mạng này sao?

Cho dù anh oán hận cô ấy, thì cô ấy vẫn quan trọng hơn cái mạng của anh. Lần đánh bom ở Paris, rồi chuyện đụng xe mấy ngày trước, và bây giờ cũng vậy! Chỉ cần cô ấy gặp nguy hiểm, anh nhất định sẽ xuất hiện đầu tiên. Cho dù mất cái mạng này, anh cũng không để cô ấy chịu bất kỳ nỗi đau nào.

Ngay cả mạng sống cũng không cần, thì bàn tay này anh còn quan tâm đến sao?

Nhưng đáng tiếc, anh vì cô ấy làm tất cả, thế mà không đổi lại được chút cảm động nào từ cô ấy. Thậm chí ngay khi anh bằng lòng từ bỏ thù hận, cầu xin cô ấy quay về, cũng bị cô từ chối, cuối cùng chỉ chứng tỏ anh buồn cười biết bao nhiêu.

Sau khi cẩn thận băng bó vết thương cho anh, Nam Cung Vũ Nhi vẫn không yên tâm, muốn dặn dò anh nhiều hơn, nhưng không biết phải nói như thế nào. Bởi vì, trong mắt của anh không có cô, cũng không thấy cô nói. Cô nghẹn ngào ôm mặt của anh lại, để anh nhìn thẳng vào mình.

"Nghiêu, anh nhìn em đi................ anh nhìn em có được không? Anh đừng đối xử em như vậy! Em rất khó chịu..........

"Xin lỗi em........."

"Anh không cần xin lỗi em! Em chỉ muốn anh thôi! Lúc trước là lỗi của em, em không nên ngang ngược như vậy, không nên cầm dao đâm Uất Noãn Tâm, đều là lỗi của em. Em sẽ sửa, sau này em không như vậy nữa có được không? Em sẽ làm một người vợ tốt, không ghen tuông tức giận, không làm hại người khác. Anh nói gì em cũng nghe mà, chúng ta vẫn giống như lúc trước có được không anh?"

Cô khóc lóc cầu xin, quỳ xuống trước mặt anh. Lòng tự trọng hay thù hận gì đó, cô từ bỏ hết, cô chỉ cần anh. Vì anh điều gì cô cũng sửa được mà.

"Anh từ bỏ Uất Noãn Tâm đi, anh còn có em, còn có Đào Đào, một nhà ba người chúng ta nhất định sẽ hạnh phúc mà.......... nhé? Chúng ta sẽ giống như lúc trước............ có được không anh? Em xin anh đó..........."

Nam Cung Nghiêu đau đớn đến tan nát cõi lòng. Nỗi đau của cô, giống như từng nhát dao, rạch trăm ngàn nhát trên người anh, tựa như đang giày xéo trái tim anh.

Anh đau đớn oán hận sự ích kỷ của mình, mang đến cho cô một gia đình không hạnh phúc.

Anh cố gắng mở miệng, giọng nói vô cùng run rẩy, "Vũ Nhi, anh đã từng cố gắng, anh đã rất cố gắng rồi............. Sau khi Đào Đào ra đời, anh đã rất cố gắng quên cô ấy mà ở bên cạnh em............ Nhưng mà, anh làm không được? Cho dù em bắt ép anh ở bên cạnh em, thì trái tim anh vẫn ở chỗ cô ấy. Nó luôn nhớ đến cô ấy, yêu cô ấy........."

"Anh có thể hứa với em không gặp cô ấy trong ba tháng hay khoảng thời gian dài hơn nữa. Nhưng sau đó thì sao? Rồi sẽ có một ngày, anh sẽ mất kiểm soát mà chạy đi tìm cô ấy. Anh không muốn mang đến hy vọng cho em, rồi lại để em thấy vọng, làm như vậy chỉ càng làm cho em đau khổ hơn thôi."

Lúc này đây Nam Cung Vũ Nhi mới thực sự cảm nhận sâu sắc cái gì là diệt vong mãi mãi. Đối mặt với một người đàn ông không yêu mình, cô có cầu xin anh ta yêu mình như thế cũng không có ích gì, chỉ càng làm mình thêm đáng thương. Cô thất vọng cười mỉa, ánh mắt lạnh lẽo mông lung.

"Cho nên.......... anh có làm thế nào cũng không thể em yêu được nữa, đúng không? Chúng ta không thể nào quay trở lại như lúc trước, đúng không?"

Nam Cung Nghiêu nắm chặt bàn tay lại, nỗi đau khổ làm anh không thể nói nên lời.

"Không có anh, em sống còn có ý nghĩa gì nữa, không bằng chết quách đi cho xong." Ánh mắt của cô đột nhiên trầm xuống, quyết tâm xông thẳng đến cửa cổ, nắm chặt khung cửa sổ muốn nhảy xuống.

"Vũ Nhi, em làm gì vậy..........." Nam Cung Nghiêu xông đến giữ cô lại, cô cố gắng giãy dụa, thét chói tai. "Anh buông em ra......... buông em ra................. em sống đã không còn ý nghĩa gì nữa rồi........... anh để em chết đi............. để em chết đi............."

"Vũ Nhi, em bình tĩnh lại đi!" Nam Cung Nghiêu kéo mạnh cô từ bên ngoài cửa sổ vào, ôm chặt lấy cô. "Em không thể chết, em còn Đào Đào mà!"

"Đào Đào........." Nam Cung Vũ Nhi đang giãy lụa dữ dội bỗng ngừng lại, nỗi chua xót bỗng ập đến. Bây giờ cô quá đau buồn rồi, ngay cả chết cũng không thể chết............. cô không nỡ bỏ rơi Đào Đào............ nhưng sống như thế này còn đau khổ như cả chết.

"Tại sao anh lại đối xử em như vậy? Tại sao?" Cô quay người lại đánh liên tục vào lồng ngực của anh, "tại sao vậy, tại sao......... Anh là đồ độc ác........... em hận anh.........."

Nam Cung Nghiêu để mặc cho cô trút giận, nếu điều này có thể làm cho cô bớt đau khổ hơn. Cho dù có giết chết anh, anh cũng không nói một chữ.

Ngoài việc nói xin lỗi hết lần này sang lần khác, anh cũng không biết mình có thể làm gì. Những tội lỗi này, để do anh mà ra, anh lại không có cách nào kết thúc nó, khiến cho cả ba đều bị giày vò, tội của anh quá nặng rồi.

............

Sau ba ngày vật vã với nỗi đau, Uất Noãn Tâm mới bình tĩnh trở lại. Sáng sớm đưa bé Thiên đến trạm xe buýt của trường xong, vừa mới về đến nhà, thì gặp phải người mình oán hận nhất. Ánh mắt rực lửa, quay đầu bỏ đi.

"Đứng lại........" Anh đuổi theo cô, giữ cô lại. "Tôi có chuyện muốn nói với em!"

"Nhưng tôi không muốn nghe! Anh buông tay ra!"

"Tôi biết em oán hận tôi vì tôi gạt em! Nhưng nghĩ đến nhà họ Uất của em nợ tôi hai mạng người, thì điều này có đáng gì."

"Nam Cung Nghiêu, anh nói xong chưa! Anh đừng có lấy cái cớ đó ra rồi làm những chuyện không bằng cầm thú với tôi. Tôi nói rồi, những chuyện đó chẳng có liên quan gì đến tôi, tôi không cần phải bù đắp gì cả! Những giày vò anh gây ra cho tôi, đã đủ tàn nhẫn rồi. Nếu như anh còn là con người thì hãy dừng lại tất cả đi, buông tha cho tôi đi! Tôi sắp điên lên rồi!"

"Em sắp điên lên sao?" Nam Cung Nghiêu cười mỉa, gào to. "Vì em, tôi cũng sắp điên lên rồi! Em cho rằng, sau khi em giày vô tôi đau đớn đến thế này, thì có thể sống yên sao? Nằm mơ đi! Ngày mai tôi về Đài Loan, em theo tôi về!"

"Tôi không đi!" Cô từ chối anh trong tâm trạng kích động.

"Không đi à?" Ánh mắt tàn nhẫn của anh nhíu lại. "Không đến lượt em nói không đi đâu!"

"Anh dựa vào gì hả? Muốn ép tôi về Đài Loan, trừ khi anh ôm cái xác tôi về đi!"

"Tôi cần cái xác của em làm gì? Tôi cũng không có sở thích làm chuyện đó với xác chết. Tôi có cách làm cho em phải về Đài Loan."

Ngay lúc đó, kỳ thực trong lòng Uất Noãn Tâm cảm thấy rất sợ hãi, bởi vì cô hiểu rõ Nam Cung Nghiêu có rất nhiều thủ đoạn, hơn nữa còn cực kỳ độc ác, chính mình không phải là đối thủ của anh. Nhưng ở trước mặt anh, cô không thể tỏ ra yếu đuối. Cho dù chết cũng phải chống trả đến cùng, nhất định không chịu thua.

"Anh đừng cho rằng mình tài giỏi lắm, tôi đã không còn là Uất Noãn Tâm yếu đuối không làm được gì như lúc trước đâu, tôi muốn làm gì thì làm đó. Chỉ cần chuyện gì tôi không muốn, anh đừng mơ có thể khống chế tôi!"

Ánh mắt của Nam Cung Nghiêu sáng lên, nhìn chằm cô. "Em vẫn mạnh miệng như vậy! Vậy chúng ta đánh cược đi, chưa hết ngày hôm nay, em sẽ ngoan ngoãn về Đài Loan!"

"Nằm mơ!"

Nam Cung Nghiêu bỗng nhiên bật cười, từng tiếng cười tràn ra từ lồng ngực của anh, vươn tay ra nâng cằm của Uất Noãn Tâm lên, từng đợt trêu chọc cứ luân phiên xoay chuyển trong ánh mắt.

"Dáng vẻ bướng bỉnh của em, đáng yêu quá đi........... rất ngây thơ........... em muốn đối đầu với tôi, kết cục thường chỉ thảm hại chẳng còn cái gì, em hẳn phải hiểu rõ điều này chứ."

"Trước khi tôi chưa đẩy em vào đường cùng, em trước hết nên vì sự ngu ngốc của mình mà xin lỗi tôi đi. Có lẽ, tôi sẽ suy nghĩ lại, hoãn thi hành hình phạt, để em có thể sống thêm vài ngày........"

Cái cằm bị anh siết chặt đến sắp đứt ra, trong lòng tràn ngập sự tức giận, càng tức giận, mặt Uất Noãn Tâm càng ngoan cố hơn. "Muốn tôi xin lỗi anh, nằm mơ đi! Người phải xin lỗi, là anh đó! Cho dù anh có quỳ xuống xin lỗi tôi, tôi cũng không tha thứ cho nhưng hành vi cầm thú của anh đâu."

Vẻ mặt của Nam Cung Nghiêu chợt lạnh lẽo, sau đó lại lập tức nở nụ cười nhạt nhẽo. "Vậy sao? Vậy em cứ mở to mắt ra mà xem, ai là người phải quỳ xuống cầu xin ai."

Nói xong, anh đẩy cô ra, bước thật nhanh rời đi.

Uất Noãn Tâm giống như vừa mới đánh một trận chiến, mệt mỏi lã người, cả người mất hết súc, cố gắng hết sức về đến nhà, ngã nhào xuống ghế sofa. Nhắm mắt lại, trong đầu cứ lượn lờ gương mặt tàn nhẫn và những uy hiếp của Nam Cung Nghiêu.

Càng nghĩ cô càng sợ hãi, anh trước giờ chưa làm chuyện gì mà chưa nắm chắc cả, anh chắc chắn cô sẽ về Đài Loan, nhất định đã có sắp xếp rồi.

Rốt cuộc anh đang toan tính gì đây?

Không lẽ là.......... bé Thiên?

Bên tai của Uất Noãn Tâm vang lên một tiếng ầm, sắc mặt trong nháy mắt tái mét.

Đáng chết! Sao cô không sớm nghĩ đến chứ.

Tông cửa chạy ra, đón xe taxi, mau chóng chạy đến nhà trẻ, nhưng cô vẫn đến trễ một bước.

"Bé Thiên được ba cậu bé đón rồi." Cô giáo đưa cho cô một tờ giấy. "Đây là ba cậu bé để lại cho cô."

Cô vội mở ra, bên trên có viết số điện thoại, gấp gáp không chờ đợi được nên gọi ngay.

"Nam Cung Nghiêu, anh trả bé Thiên lại cho tôi!"

Trái ngược với vẻ lo lắng của Uất Noãn Tâm, thì Nam Cung Nghiêu lại rất bình tĩnh hẻ hê trêu chọc đến ghê tởm. "Chỉ mới một tiếng, em cũng nhanh thật đó. Đáng tiếng, quá trễ rồi. Tôi và bé Thiên đang trên đường về Đài Loan rồi."

"Đồ đê tiện!" Cô tức đến run rẩy, cả người run cầm cập. "Anh muốn gì cứ nhắm vào tôi nè, đừng mang bé Thiên đi......"

"Em nói cứ như tôi bắt cóc con vậy." Anh cười khẽ, "thằng bé là con trai của tôi, tôi thương còn không kịp, làm sao có thể tổn thương con chứ?"

Uất Noãn Tâm giống như con gà mẹ tìm không được đứa con mình yêu thương, sốt ruột gào thét lên, "anh mau trẻ bé Thiên cho tôi, trả cho tôi!"

"Muốn bé Thiên quay trở về bên em, được tôi, đến Đài Loan tìm tôi!"

Nói xong, Nam Cung Nghiêu cúp điện thoại. Uất Noãn Tâm gọi lại lần nữa, nhưng anh tắt máy rồi, cô tức giận dậm chân.

Cô ngu thật! Nếu như cô có thể nghĩ đến Nam Cung Nghiêu sẽ làm chuyện đê tiện như vậy sớm chút, cũng không thành thế này.

Đài Loan......... nơi đó giống như cơn ác mộng, cô chạy trốn nơi đó khi trên người đầy thương tích, nhất quyết không muốn quay trở về nữa, nhưng mà bé Thiên........

Không! Cô nhất định không thể mất đi người thân duy nhất được.

............

Trên máy bay tư nhân đang bay về Đài Loan, Nam Cung Vũ Nhi ngồi không yên, vừa nghĩ tới Uất Thiên Hạo đang ở trên máy, cô ta lại cuống lên, cả người rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Nam Cung Nghiêu cúp điện thoại, nhìn cô ta. "Em sao vậy? Không thoải mái ư."

"Đúng! Không thoải mái! Rất không thoải mái!" Mặt Nam Cung Vũ Nhi đen thui hỏi ngược lại. "Cái thằng con hoang Uất Thiên Hạo còn ở trên máy bay, em làm sao có thể thoải mái chứ."

Anh lạnh lùng quát to, "Vũ Nhi, bé Thiên là con trai anh!"

"Nhưng nó cũng là con trai của con ả đê tiện Uất Noãn Tâm kia!"

"Tóm lại, đừng để anh nghe thấy em gọi thằng bé là con hoang. Nếu không, cho dù người đó là em, anh cũng không nương tay đâu."

Nam Cung Vũ Nhi cười mỉa. "Anh không nương tay như thế nào đây? Anh giết em sao? Vậy thì giết đi! Dù sao cuộc sống này quá đau khổ rồi, chết đi cũng tốt! Nó chính là con hoang, con hoang, con hoang!"

".........." Sắc mặt Nam Cung Nghiêu tái mét, cố gắng nhẫn nhịn không kích động mà tát cô ta một cái, cả cánh tay nổi đầy gân anh. Anh sợ mình sẽ tức giận mà mất kiểm soát, làm ra những chuyện đáng sợ, đành đứng dậy bỏ đi.

"Anh đi đâu hả? Đi xem cái đứa con hoang kia sao?" Nam Cung Vũ Nhi ôm anh lại, ngang ngược gào thét. "Em không cho anh đi!"

"Anh đi xem con, không đến lượt em cho phép." Anh lạnh lùng hất tay cô ta ra.

"Nếu như anh hứa với em, chỉ cần anh và Uất Noãn Tâm cắt đứt quan hệ, em sẽ xem Uất Thiên Hạo như con trai của mình, anh đồng ý không?"

Câu nói này khi Nam Cung Nghiêu nghe thấy, thì chẳng có chút tin tưởng nào cả, quay đầu, nở nụ cười châm chọc. "Em đừng lừa dối mình nữa, em hiểu rất rõ, em làm không được!"

"Chỉ cần anh không qua lại với Uất Noãn Tâm, em đảm bảo....."

"Cảnh em bóp cổ bé Thiên, vẫn còn in sâu trong đầu anh, anh đang hoài nghi rốt cuộc em là Vũ Nhi, hay là ác quỷ. Có lẽ, anh vốn chưa hề hiểu rõ con người em. Anh không để bé Thiên rơi vào nguy hiểm nữa, em tốt nhất nên tránh xa thằng bé đi. Bất kỳ người nào dám làm hại thằng bé, anh sẽ không nương tay đâu, bao gồm cả em đó."

Nam Cung Vũ Nhi càng ghen tỵ hơn, Uất Thiên Hạo là con trai, là cục cưng của anh, không lẽ Đào Đào không phải sao? Đào Đào chẳng có chút ý nghĩa nào với anh sao?

Phải chăng không phải do anh sinh ra, nên anh không có chút cảm giác về tình cha con ruột thịt sao? Anh vẫn chưa biết thân phận của Đào Đào nên mới đối xử với con bé như vậy, nếu lỡ bị anh biết được chuyện đêm đó..........

Cô ta không dám nghĩ tiếp nữa.

Cho dù chết, cô ta cũng sẽ không để chuyện này xảy ra!

Nam Cung Nghiêu đến Đài Loan vào buổi sáng ngày hôm sau, Uất Noãn Tâm cũng theo về. Sau khi xuống xe, cô chạy thẳng đến văn phòng ở tầng cao nhất của Hoàn Cầu.

Hướng Vi cảm thấy bất ngờ về sự có mặt của cô, vội vàng dừng công việc lại, ngăn cản không cho vô vào. "Cô Uất, xin hỏi cô có hẹn trước không ạ?" Không phải cô ta đã ly hôn rồi sao? Tại sao lại đến tìm tổng tài, không lẽ hai người muốn 'nối lại tình xưa' sao?

Tuy nói hai người đã ly hôn rồi, nhưng cái ghế tổng tài phu nhân cũng không đến lượt cô, nhưng cô vẫn không thích anh có dính líu với cô ta. Cô không thể không thừa nhận, mình có chút ghen tỵ.

"Không có!" Uất Noãn Tâm trả lời đại, rồi đâm sầm về phía trước, lại bị Hướng Vi cản lại. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng như thế này đây, đánh người cô cũng dám. "Đừng có cản tôi! Kêu Nam Cung Nghiêu ra đây."

"Cô không có hẹn trước, không thể gặp tổng tài!"

"Vậy cô bây giờ vào hỏi anh ta, xem anh ta có muốn gặp tôi không!"

Cô ta cất cao giọng, có chút kiêu ngạo, nhưng cũng có thể nhìn thấy cô ta có chuyện gấp, nên Hướng Vi đành phải đi vào một cách miễn cưỡng. Chưa đến một phút, lại đi ra. "Tổng tài nói bây giờ anh ấy đang bận, không tiện gặp cô."

Không tiện sao? Anh ta chơi trò mèo vờn chuột đến nghiện rồi sao?

Uất Noãn Tâm không muốn lãng phí thời gian nữa, xông thẳng vào trong luôn.

"Cô Uất, cô đừng như vậy............ tôi sẽ gọi bảo vệ đó.......... Cô Uất........" Hướng Vi dùng mọi cách ngăn lại, nhưng sức của cô quá lớn, nên bị cô đẩy ra, rồi đâm sầm vào phòng làm việc.

Uất Noãn Tâm đá cửa, câu đầu tiên chính là. "Nam Cung Nghiêu, anh trả bé Thiên cho tôi!"

"Tổng tài, có cần gọi bảo vệ không?"

"Không cần, cô đi làm việc đi." Nam Cung Nghiêu vẫy tay bảo Hướng Vi đi ra, lười biếng dựa vào ghế da, đang bận chỗ nào chứ, rõ ràng đi rất nhàn nhã ngồi đợi cô đây mà!

"Em đến muộn hơn so với những gì tôi tính đó, chắc hẳn tối qua em chưa ngủ nhỉ? Hai mắt thâm đen rồi kìa, có cần đến phòng nghỉ chợp mắt chút không?"

"Ngủ cái đầu anh! Bé Thiên đâu rồi, mau trả cho tôi!" Nói với anh thêm một chữ, cũng làm cho cô phát điên.

Trước giờ chưa từng biết người đàn ông này lại có thể vô liêm sỉ đến vậy, ngay cả con mình cũng lợi dụng, anh một lần rồi lại một lần làm sự hiểu biết của cô về sự 'vô liêm sỉ' ngày càng tệ hơn.

"Tôi đã đánh cược với em, em sẽ ngoan ngoãn về Đài Loan. Em xem, tôi thắng rồi."

"Đúng vậy, anh thắng rồi, anh thắng được nhờ sự đê tiện vô liêm sỉ của anh."

"Đê tiện vô liêm sỉ cũng là một loại thủ đoạn thôi. Tôi chỉ quan tâm kết quả, còn quá trình thực hiện không quan trọng."

"Anh bớt nói những lời nhảm nhí đi! Bé Thiên đâu rồi?" Không nhìn thấy con, cô sắp điên lên rồi. Có trời mới biết trong mười tiếng đó, cô ngồi ở trên máy bay mà lòng nóng như lửa đốt, vài lần sốt rột đến bật khóc.

"Ngày đó, em từng nói, cho dù tôi quỳ xuống cầu xin em, em cũng không tha thứ cho tôi mà. Vậy bây giờ, ai phải là người quỳ xuống đây?"

"........"

Nam Cung Nghiêu đứng lên, bước từng bước về phía cô. Giống như đang trêu đùa, ép con mồi vào đường cùng, rồi thỏa sức thỏa mãn sự tuyệt vọng của cô. Cô càng đau khổ, anh càng vui vẻ. "Em quỳ xuống cầu xin tôi, tôi sẽ trả bé Thiên cho em, sao nào?"

"Loại người giống như anh, tôi làm sao dám tin, anh sẽ giữ lời hứa à. Chuyện như thế này, cũng không phải chưa từng xảy ra, anh cho rằng tôi sẽ ngu ngốc bị anh lừa lần nữa sao?"

"Em quỳ xuống, ít nhất em vẫn có một cơ hội, nói không chừng tôi sẽ giữ lời hứa. Còn nếu em không quỳ, ngay cả một cơ hội em cũng không có đâu..........."

Lòng của Uất Noãn Tâm rất mâu thuẫn, nhưng tâm trạng muốn gặp bé Thiên vẫn chiến thắng tất cả. "Được, tôi sẽ quỳ! Nếu lần này anh dám đùa giỡn tôi, anh sẽ bị trời đánh thánh đâm."

Nhìn thấy cô sắp quỳ xuống, Nam Cung Nghiêu đột nhiên cất tiếng cười thật to, "Uất Noãn Tâm, em vẫn ngu ngốc giống như lúc trước. Tôi vẫn dùng cách y như trước đùa giỡn em vô số lần, vậy mà em vẫn mắc mưu. Tôi nên nói em quá ngây thơ, hay là quá ngốc đây?"

"Anh vô liêm sỉ!"

"Tôi vốn vô liêm sỉ vậy mà! Cho dù em có lôi cả mười tám đời tổ tông tôi ra chữi, cũng đừng mong gặp được bé Thiên. Đi đi, đừng có phí sức nữa!"

"........." Uất Noãn Tâm vốn dĩ muốn liều mạng với anh, nhưng cô vẫn nghĩ lại, nhẫn nhịn.

"Chỉ cần một ngày anh không trả bé Thiên cho tôi, thì mỗi ngày tôi đều đến đây quậy, quậy cho tất cả mọi người đều biết, anh là kẻ đê tiện đến mức nào. Trước khi chưa nhìn thấy bé Thiên, tôi nhất định không rời khỏi Đài Loan."

Cô tông cửa đi ra, gọi xe rời khỏi Hoàn Cầu. Nhưng chạy được một vòng, lại quay trở lại. Thuê cả chiếc xe khác, núp ở một góc, âm thầm quan sát chiếc xe của Nam Cung Nghiêu.

Đợi lâu quá, lái xe mới tò mò hỏi. "Cô à, tôi còn phải lái xe taxi kiếm sống đó, cô không làm chuyện gì xấu chứ?"

"Tôi giống người làm chuyện xấu lắm sao?" Uất Noãn Tâm trừng mắt, đột nhiên cảm thấy rất uất ức. Con trai bị cướp mất, không biết đang ở đâu, cô lại người bị hại mà, được chưa?

"Cô, cô sao vậy? Tôi chỉ nói đại một câu thôi, cô đừng khóc mà.........."

Uất Noãn Tâm vừa lau nước mắt, đột nhiên nhìn thấy Nam Cung Nghiêu đi vào bãi đổ xe, ngồi vào chỗ của mình, bảo lái xe đuổi theo.

Nam Cung Nghiêu rất tỉnh táo, đã nhanh chóng biết được phái sau có chiếc taxi đuổi theo mình. Anh mỉm cười.

Anh đã đoán từ sớm, cô sẽ không bỏ qua dễ dàng như vậy. Quả nhiên, dám theo dõi anh. Đúng là ngu ngốc mà, một chút mánh khóe nhỏ nhoi đó của cô, anh nhấc chân cũng có thể dễ dàng biết được, muốn đấu với anh sao, không biết tự lượng sức mình.

Anh cố ý đi vòng vòng, rồi chạy vào một con hẻm, lái xe chạy theo rất vất vả. "Có phải anh ta phát hiện rồi không, đang muốn chơi cô à? Khó theo quá đi........"

"Phiền anh rồi, tôi có chuyện rất quan trọng đó." Uất Noãn Tâm cũng sốt ruột đến trán đầy mồ hôi. Có thể nhìn thấy bé Thiên không, chỉ có thể hy vọng lần này thôi.

Lại xe chạy theo vào một con hẻm, xe chạy ra một cánh rừng rộng lớn.

"Kỳ lạ, xe đâu rồi?" Lái xe nhìn trái nhìn phải, sắc mặt đột nhiên tái mét. "Đụng, đụng xe rồi!"

Chiếc Maybach đâm vào một cái cây, không nhúc nhích.

"Chuyện, chuyện này không liên quan đến tôi, tôi chỉ nghe lời cô theo dõi thôi, tôi vô tội!" Lái xe sợ hãi, nói năng lung tung.

Uất Noãn Tâm không ngờ sẽ đột nhiên xay ra chuyện như vậy, vội vàng xuống xe, mở cửa xe.

Nam Cung Nghiêu ngồi tựa vào ghế, hôn mê bất tỉnh...........

Uất Noãn Tâm cũng không nghĩ đến sẽ vô duyên vô cớ xảy ra chuyện như vậy, cô vươn cánh tay đang run cầm cập của mình ra. "Nam Cung Nghiêu, Nam Cung Nghiêu, anh không sao chứ? Tỉnh lại đi............ Nam Cung Nghiêu.........."

Lay cũng không tỉnh, cô sốt ruột. "Anh, anh gắng gượng đi, em chạy đi gọi xe cấp cứu."

Khi vừa quay người đi, cánh tay cô lại bị nắm lại, cô hoảng hồn quay đầu lại, đối mặt với ánh mắt gian xảo cùng vẻ mặt tinh quái như một đứa trẻ hư sau trò đua quái gở của Nam Cung Nghiêu. "Không phải em rất hận tôi sao? Sao còn lo lắng cho tôi đến vậy chứ?"

Cô nổi giận ngay lập tức. Cùng một trò mà anh chơi đến mấy lần, anh không biết chán sao? Cô tức giận giãy tay anh ra, "Đồ biến thái! Anh muốn chết thì chết xa chút đi."

"Em làm gì mà nói khó nghe vậy, lúc nãy còn rất lo lắng đó thôi." Nam Cung Nghiêu rất thỏa mãn, anh không thể không thừa nhận, khi thấy cô lo lắng làm cho anh rất khoái. Xuống xe từ phía bên kia, lớn giọng hỏi cô, "nếu đã gặp nhau vậy rồi, không bằng em theo tôi tham gia tiệc tối nhé?"

"Nằm mơ!"

"Em không muốn gặp bé Thiên sao? Em ở bên tôi tối nay, tôi sẽ cho em gặp con, em thấy sao?"

Cô vô cùng tức giận, không thể nhịn được nữa, dừng lại, tức giận quay trở lại. "Nam Cung Nghiêu, cùng một trò, anh chơi tới mấy lần, do anh quá ngu hay do tôi quá ngu hả? Cho dù tôi có ngu, cũng không tin anh đâu."

"Em nghe cho rõ đây, tôi nói cho em gặp con, chứ không nói trả con cho em! Về sự rộng lượng này tôi vẫn còn có đó. Sao nào? Cuộc giao dịch này, em có muốn làm hay không?"

"Anh lấy con trai ra cò kè mặc cả với tôi, anh không cảm thấy hoang đường sao?"

"Thế à? Tôi lại không cảm thấy vậy." Nam Cung Nghiêu nhín vai, hai tay khoanh lại. "Điều quan trọng đó là con trai trong tay tôi. Em có thể gặp con hay không, chỉ cần một câu nói của tôi thôi. Nếu tôi đồng ý, thì rất nhanh em sẽ gặp được con. Còn nếu tôi không đồng ý," Ánh mắt của anh trầm xuống, lạnh lẽo. "Cả đời này em cũng đừng mong gặp được con."

"Em cũng không ngốc, em suy nghĩ cho kỹ đi." Anh quay người trở lại xe, nhìn cô qua kính chiếu hậu. Hai ta của cô đang nắm chặt lại, đang vô cùng mâu thuẫn. Nhưng anh biết rõ, cô chỉ mâu thuẫn trong chốc lát thôi. Sự lựa chọn của cô, chỉ có một, hơn nữa cô nhất định sẽ chọn cách đó.

Anh nhấn kèn, tạo thêm áp lực cho cô, bắt đầu đếm thầm, "ba....... hai........"

Còn chưa đếm đến một, thì đã nhìn thấy Uất Noãn Tâm đi về phía xe. Đôi môi không ngừng run rẩy, đang muốn mắng anh đây mà. Cái miệng nhỏ nhắn này của cô, chữi người trước giờ chưa từng khách sáo, đã vậy còn rất ghê gớm. Nhưng mà chẳng có chút ảnh hưởng, chẳng có gì đáng kể với anh cả.

Uất Noãn Tâm lên xe, đóng cái ầm như đang trút giận lên cửa xe, muốn biểu đạt sự tức giận của mình.

Anh mỉm cười, "em cẩn thận chút, chiếc xe này rất đắt đó, em đền không nổi đâu."

"Anh kinh doanh kiếm nhiều tiền bất chính đến vậy, giàu có sung túc, còn để ý chút tiền này sao?"

"Đúng là số tiền này chẳng đáng gì với tôi, nhưng với em thì không phải. Tôi là người kinh doanh, cho nên tính toán rất chi li, hơn nữa còn là kẻ đê tiện vô liêm sỉ. Chuyện đòi nợ vợ trước, tôi cũng làm được đó."

Lúc này Uất Noãn Tâm cảm thấy chán nản, không nghĩ ra được một chữ trả lời lại. Ở cùng một chỗ với anh, mỗi một giây đối với cô mà nói đều là tra tấn.

Cô nén giận hỏi: "Bây giờ đi đâu?"

"Đi thay quần áo! Em mặc như vậy, thật khó coi, tôi sợ mất mặt."

"Nếu sợ mất mặt anh có thể không dẫn tôi theo, vốn dĩ tôi cũng đâu muốn đi."

"Tôi có thể nhận ra điều đó! Nếu em không muốn đi, tôi cũng không ép em. Nghe nói tình mẹ rất vĩ đại, nhưng hình như em cũng chẳng vì bé Thiên hy sinh bao nhiêu nhỉ........."

"........." Cô nghiến răng nghiến lợi.

Trên đường đến studio, hai người không nói chuyện. Khi đến nơi, Nam Cung Nghiêu ngồi ở phòng khách chờ, Uất Noãn Tâm được bà chủ An Phi xinh đẹp khoảng hai mươi bảy hai mươi tám tuổi dẫn vào phòng. Ở đây đồ hiệu chất như núi, cô ấy chọn vài bộ, rồi bắt đầu trổ tài trên người cô.

"Bộ này cô thấy thế nào?"

"Được chứ?"

"Bộ này thì sao?"

"Cũng được!" Uất Noãn Tâm lười cho ý kiến, để cô ấy muốn làm gì thì làm.

An Phi đột nhiên mỉm cười, "cô chọn đàn ông cũng tùy tiện vậy sao? Khó trách......"

Cô không hiểu, mơ màng nhìn cô ấy: "Cô nói gì vậy?"

"Tôi rất ghét cô, nếu không phải bị áp lực, cô sẽ không làm công việc này.

"Hình như tôi không quen cô."

"Ở Đài Loan này, 'nữ thần' có dính dáng đến hai người đàn ông kim cương độc thân, làm sao có thể biết một người nhỏ bé như tôi. Nhưng mà, tôi trước kia từng là một trong những người tình của Ngũ Liên."

Uất Noãn Tâm liền hiểu ra, sự thù địch của cô ấy đến từ đâu, bình thản trả lời. "Tôi đã không còn quan hệ gì với Ngũ Liên, chuyện của anh ấy không liên quan đến tôi."

"Tôi biết chứ! Cô chính là người phụ nữ tàn nhẫn như vậy, nếu không cô cũng không bỏ chạy ngay trong hôn lễ. Bây giờ, cô lại cùng Nam Cung Nghiêu nối lại tình xưa sao? Cô không biết xấu hổ."

"Tôi có biết xấu hổ hay không, đó cũng là mặt mũi của tôi, không liên quan gì đến cô!"

"Cô, người phụ nữ này, cô quá độc ác! Cô vốn không xứng đáng với tình yêu của Ngũ Liên. Anh ấy vì cô mà đêm nào cũng uống say, giày vò chính mình. Cô một chút áy náy cũng không có sao?"

Áy náy ư? Đương nhiên có! Nhưng áy náy có ích sao? Cô bằng lòng dùng nửa đời còn lại để bù đắp cho anh, thế mà cuối cùng cũng không làm được. Ngoài việc tỏ ra vô cảm, cô còn có lựa chọn nào khác chứ.

Khóe mắt của An Phi đột nhiên đỏ lên. "Anh ấy....... bây giờ rất thảm......... nếu như cô còn chút lương tâm, thì hãy đi thăm anh ấy đi......... coi như tôi cầu xin cô........"

Uất Noãn Tâm chết lặng thay quần áo, trang điểm, đi ra ngoài. Nam Cung Nghiêu vừa hút thuốc xong, quay đầu lại, ánh mắt kinh ngạc trước vẻ đẹp của cô.

Trong lòng cô cười nhạo. Đàn ông, quả thật chỉ nhìn vẻ bề ngoài của phụ nữ, chỉ biết suy nghĩ bằng nửa người dưới, Chờ cho đến khi già nua xấu xí, anh còn có thể quấn lấy cô không buông như bây giờ không?

Bộ váy trắng tinh, làm tô điểm thêm vẻ trong sáng của Uất Noãn Tâm, thanh khiết tao nhã, điềm đạm đáng yêu, làm cho trái tim của đàn ông như tan rã. Nam Cung Nghiêu ngẩn người, bất chợt nhớ đến ngày kết hôn, cô cũng mặc áo cưới màu trắng, đứng ở giữa đám người, cũng chói mắt như vậy. Ánh mắt thẹn thùng, chờ đợi anh, trong mắt tràn ngập sự mong chờ.

Lúc đó, anh chỉ biết cô đẹp. Nhưng vẻ đẹp bên ngoài trước giờ anh luôn xem như gió thoảng mây bay, hoàn toàn không ngờ đến, người phụ nữ như vậy, sẽ mang đến cho cuộc sống của anh rất nhiều sự thay đổi đến long trời lở đất, thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh........

HỢP ĐỒNG HÔN NHÂN 100 NGÀY
Thượng Quan Miễu Miễu
Q.8 - Chương 353: Mối Quan Hệ Tứ Giác – P1
21/11/2013

Chương Trước Cài ĐặtChương Sau
Trên đường đi, Uất Noãn Tâm như ngồi trên đống lửa, nghĩ như thế nào cũng cảm thấy không đúng. Không nhịn được bèn hỏi Nam Cung Nghiêu, "rốt cuộc anh lại muốn giở trò gì nữa đây?" Tự dưng đưa ra ý định dẫn cô đến tham gia tiệc tối, đằng sau nhất định có âm mưu.

Nam Cung Nghiêu mỉm cười, "em quá đa nghi đó thôi, hẹn trước không bằng tình cờ mà, vừa hay gặp em, thì mời em tham dự tiệc thôi, có vấn đề gì sao?"

"Thế cần gì phải trang điểm thành như vậy chứ?"

"Chẳng lẽ em muốn mặc quần jeans dự tiệc sao? Cho dù em đã là mẹ, thì em vẫn là người phụ nữ, cũng phải biết chăm sóc cho mình, ăn mặc chỉnh chu tỉ mỉ cũng không tệ mà, không thể quá lôi thôi lếch thếch."

"Nếu anh sợ mất mặt, anh cũng đâu cần dẫn tôi theo, tôi cũng không muốn đi."

"Nhưng em muốn gặp bé Thiên mà, không phải sao?" Kiểu chiến tranh bằng miệng này thật là chán, Nam Cung Nghiêu cũng không nói nữa, chỉ chú ý lái xe. Nghĩ đến màn kịch hay sắp sửa diễn ra, khóe miệng của anh lại nhếch lên một nụ cười gian ác. Không biết khi hai người gặp, sẽ cảm thấy thế nào đây, vẻ mặt nhất định rất đặc sắc.

Khi đến biệt thự riêng, Nam Cung Nghiêu xuống xe trước, ra dáng quý ông mở cửa rồi tỏ ý bảo Uất Noãn Tâm quàng tay lên tay mình. Cô căm tức liếc anh một cái, rõ ràng là đồ cầm thú, còn cần gì phải ra dáng là một quý ông, thật ghê tởm mà.

Mặc dù cô đã đoán từ trước, sự xuất hiện của cô sẽ làm cho mọi người ngạc nhiên, sẽ đưa đến nhiều lời đồn đãi nhảm nhí, cô cũng đã chuẩn bị tâm lý rồi, không thèm để ý đến cái nhìn của người khác. Nhưng ánh mắt tất cả của mọi người đều đổ dồn lên người cô, thầm thì to nhỏ, trên mặt thì đang châm biếm cô là 'đàn bà lẳng lơ', lòng của Uất Noãn Tâm vẫn cảm thấy đau đớn.

Cô biết rõ trong con mắt của nhiều người, mình chính là nhân vật phản diện, cùng có quan hệ không rõ ràng với hai người đàn ông có quyền thế nhất, giống y như một gái làng chơi. Người ngoài không hề hiểu rõ nỗi đau khổ của người trong cuộc, chỉ biết có một mặt rồi chỉ trích, phỉ nhổ. Trong lòng cô rất đau đớn, nào có ai biết đến chứ.

Cho dù có nhiều nỗi đau hơn nữa, cô cũng chỉ biết cố gắng nở nụ cười, không để cho bất kỳ ai coi thường mình.

Nam Cung Nghiêu đi lấy rượu Champagne nên Uất Noãn Tâm đừng yên tại chỗ chờ anh. Một người phụ nữ mặc một bộ váy sáng chói đi đến trước mặt cô, khinh bỉ liếc cô một cái, không nể nản gì nói ba chữ. "Đồ đê tiện!"

Sắc mặt Uất Noãn Tâm tái mét, giả vờ không nghe thấy.

Nam Cung Nghiêu quay trở lại, đưa cho cô một ly rượu. "Chỉ là dự một buổi tiệc thôi mà, em đừng có xụ mặt như vậy, tôi cũng không có cưỡng bức em. Hay là, em hy vọng tôi sẽ đối xử em giống như lúc trước hả? Nếu như em không muốn, tôi có thể chấm dứt tiệc sớm chút."

Uất Noãn Tâm ước gì có thể hất nguyên ly rượu vào mặt anh, rồi cho anh một cái tát.

"Mục đích anh dẫn tôi đến đây là muốn tôi trở thành đối tượng để mọi người chỉ trích, phỉ nhổ đúng không? Vậy thì chúc mừng anh, nguyện vọng của anh đã thành rồi đó. Nhưng mà, ngay cả loại phụ nữ như tôi, anh cũng cần, vậy thì mặt mũi của anh cũng chẳng đẹp đẽ gì đâu nhỉ?"

"Cho nên, đây cũng đâu phải là mục đích của tôi, tôi là loại người có thể làm chuyện như vậy sao?" Nam Cung Nghiêu mỉm cười, nheo mắt lại, trong mắt toát ra sự thỏa mãn.

"Vậy mục đích của anh là gì đây?" Cô rất căm ghét việc anh luôn thích chơi những trò như thế này, còn cô thì chẳng có chút sức nào để chống trả lại, chỉ có thể trở thành con cờ để mặc anh chơi đùa và sắp xếp.

"Em gấp gì chứ, em sẽ biết câu trả lời nhanh thôi." Nam Cung Nghiêu mặc kệ cô, ánh mắt nhìn về một nơi xa xôi ở bên ngoài. Khi Ngũ Liên cùng bạn gái đến, ánh mắt của anh sáng lên. "Không phải em muốn biết câu trả lời sao?" Cằm của anh hất lên về phía cửa, "đó là đáp án đấy."

Uất Noãn Tâm nhìn qua, sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch như một tờ giấy, bàn tay nắm chặt túi xách, run rẩy.

"Nhìn thấy tình nhân cũ, em cảm thấy sao hả?" Anh đùa giỡn ở bên tai cô, "À............ suýt chút nữa tôi quên nói với em, cậu ta đính hôn rồi, chính là ngày hôm qua đó. Em không tham gia lễ đích hôn của cậu ta, thật đáng tiếc nha."

Uất Noãn Tâm chợt hiểu ra, anh đang cố ý chọn đúng ngày Ngũ Liên đính hôn, dẫn bé Thiên về Đài Loan, rồi đem chuyện này ra làm nhục cô, làm cô đau đớn. Anh làm tất cả những chuyện này, chỉ để người cô đầy thương tích. Anh nhất định muốn tra tấn cô đến chết, không thể cứu vãn được, anh mới chịu từ bỏ sao?

Mặt cô tái mét, nghiến răng. "Tôi hận anh."

"Tôi biết rõ........." Anh mỉm cười không thèm để ý, "giữa tình yêu và thù hận, chỉ cách nhau một ranh giới thôi, không phải sao? Oán hận, ít ra cũng có cảm giác, còn hơn là không có cảm giác gì. Em cứ tiếp tục oán hận tôi đi, bởi vì tôi cũng oán hận em như vậy, hai bên cứ tra tấn lẫn nhau như vậy cũng là một chuyện rất thú vị mà."

Nếu anh không có được cô, anh cũng không ngại chính tay hủy hoại cô.

Ngũ Liên vừa đ vào, anh liền cảm nhận được ánh mắt kỳ quái của các khách mời nhìn mình, còn âm thầm chỉ trỏ. Anh cũng khôg nghĩ nhiều, còn thì thầm với người vợ chưa cưới Hứa Linh Lung đang như chú chim nhỏ nép bên cạnh mình: "Em muốn uống gì không? Anh đi lấy cho em nhé?"

"Chúng ta cùng đi đi!" Cô không thích anh luôn khách sáo với cô như vậy, khách sáo đến nỗi như người xa lạ. Ở trong mắt anh, cô chưa từng nhìn thấy mình trong đó. Cái cảm giác này, rất khó chịu.

"Ừ!" Anh quay người, thì nhìn thấy Uất Noãn Tâm. Cô muốn chạy trốn, lại bị Nam Cung Nghiêu giữ lại, ánh mắt của hai người nhìn chằm chằm nhau.

Giây phút đó, cả thế giới của Ngũ Liên giống như bị người ta ném một trái bom vào, vang lên một tiếng ầm, tất cả mọi thứ đều vỡ tan trong khoảnh khắc đó, vụn nát thành từng mảnh nhỏ.

Anh nhìn thấy Uất Noãn Tâm đứng trong đám người, trên mặt anh có nhiều cảm xúc phức tạp đan xen nhau.

Kinh ngạc, xúc động, buồn khổ, đau đớn........ Như một ngọn núi lửa đang phun trào dữ dội, anh không biết phải làm sao.

Trong ánh mắt, trong đầu chỉ còn lại cô, trong đầu anh muốn chạy về phía cô. Lay cô, chất vấn cô rốt cuộc đã đi đâu, tại sao lại chạy trốn anh chứ?

Nhưng......

Hứa Linh Lung giữ tay anh lại, nhìn thấy cảm xúc kích động của anh, vội hỏi: "Anh muốn đi đâu vậy?"

Anh chợt tỉnh lại, ý thức được mình không nên bị ảnh hưởng bởi cô. Từ giây phút cô quyết định bỏ rơi anh, hai người đã trở thành người xa lạ, không phải sao?

Anh cố nén mọi cảm xúc kích động dạt dào ở trong lòng, thay đổi ánh mắt, mỉm cười với Hứa Linh Lung. "Gì chứ chúng ta đi lấy Champagne đi!"

Tình cảm mãnh liệt trong mắt của hai người làm cho Nam Cung Nghiêu ghen tỵ, mặc dù anh đã một tay sắp xếp tất cả, nhưng anh nhận ra mình rất tức giận. Cô yêu Ngũ Liên thật rồi sao? Anh không cho phép."

Anh nắm chặt tay cô, làm cho cô đau đến nỗi phải tỉnh lại, nhìn anh, "anh làm gì hả?"

Nam Cung Nghiêu bực bội, châm chọc: "Người ta đi rồi, còn có gì đáng để coi chứ! Em không nỡ đến vậy sao?"

"Liên quan gì đến anh hả? Đây không phải điều anh hy vọng nhất sao?"

Anh lạng lùng hừ một tiếng, "cho dù em có nhìn đến thủng mắt cũng không có ích gì đâu, cậu ta đã đính hôn rồi, đối phương là người con gái tốt hơn em gấp trăm ngàn lần đó! Không phải em cho rằng cậu ta còn yêu em chứ? Bây giờ còn được bao lâu, cậu ta đã đính hôn với người khác rồi..... Em nhìn cho rõ đi, em chẳng là gì của cậu ta cả!"

"Cho dù là như vậy, cũng chẳng có liên quan gì đến anh, không đến lượt anh bình luận chuyện của hai chúng tôi đâu." Uất Noãn Tâm không hề khách sáo trả lời lại anh, căm hận anh dùng lời lẽ điêu ngoa, sắc bén để châm chọc mình.

Cô mong Ngũ Liên hạnh phúc hơn bất kỳ anh, nếu như anh có thể tìm thấy người thật lòng yêu anh, mang đến cho anh hạnh phúc cả một đời, cô thật lòng cảm thấy vui vẻ thay anh.

Nhưng ánh mắt lúc nãy anh nhìn cô, tình cảm vẫn còn rất mãnh liệt. Cô sợ anh không thể quên được mình, không cách nào chấp nhận người vợ chưa cưới của anh. Cô hy vọng anh có thể nhanh chóng thoát khỏi mối tình này.

"Tôi không thèm lo những chuyện vô tích sự của hai người! Tôi cảnh cáo em, tốt nhất đừng có nói chuyện với tôi bằng giọng điệu đó, nếu không em đừng mơ gặp được bé Thiên."

Cô sốt ruột, "anh đã hứa với tôi rồi, không được đổi ý......."

"Cho dù tôi đổi ý, em có thể làm gì chứ?"

"......" Đúng vậy! Cho dù anh đổi ý, cô có thể làm gì đây? Ở trước mặt anh, cô vẫn luôn là một con châu chấu không hề có sức chống trả lại, cho dù có cố gắng hết sức vùng vẫy cũng không thể thoát khỏi anh.

Cô muốn quay người bỏ đi, nhưng Nam Cung Nghiêu giữ lại, giật lấy ly rượu trong tay cô, để thật mạnh xuống. "Khiêu vũ!"

Uất Noãn Tâm bị Nam Cung Nghiêu túm đến trung tâm của sàn nhảy, còn bị anh giữ chặt lại, máy móc khiêu vũ với anh. Cô có thể cảm thấy rõ được ánh mắt của Ngũ Liên ở ngoài sàn nhảy. Mặc dù anh đưa lưng về phía cô, nói chuyện với Hứa Linh Lung, nhưng cô có thể cảm nhận được, anh vẫn luôn nhìn về phía mình. Nhưng anh không muốn để cô nhìn thấy được, ngầm chịu đựng.

Không biết có phải cô bị ảo giác hay không, cô luôn cảm thấy nụ cười tươi rói của anh là cố ý, giống như đang cố ý ở trước mặt cô nở nụ cười thật vui vẻ, để cô cho rằng anh sống rất tốt.

Làm cho cô tưởng rằng........ anh rất yêu Hứa Linh Lung......

Eo của cô đột nhiên bị siết chặt, đau đến đờ người, đối mặt với ánh mắt lạnh lẽo của Nam Cung Nghiêu. "Sao hả? Nhìn thấy cậu ta che chở người phụ nữ khác, em ghen tỵ sao? Đàn ông đều như vậy, ngày trước cậu ta với thể đối xử với em ra sao, thì bây giờ cũng có thể đối xử với người phụ nữ khác như vậy."

"Loại người đàn ông trăng hoa như Ngũ Liên, em còn ao ước anh ta cả đời này sẽ yêu mình em sao? Đừng có nằm mơ nữa! Tôi đã sớm nói với em rồi, anh ta không say mê em giống như những gì em tưởng tượng đâu."

"Cho dù anh ấy chỉ có mười phần trăm say đắm tôi, thậm chí chỉ là giả vời, cũng hơn anh gấp trăm gấp ngàn lần. Ở bên cạnh anh, mỗi phút đều là tra tấn, giống y như sống trong địa ngục vậy."

"Thế à? Chúc mừng em và tôi có cùng cảm giác nha." Bên ngoài anh nở nụ cười nhưng bên trong lại không hề vui vẻ, ánh mắt lạnh lẽo, giọng nói bén nhọn giống như cây đinh. "Vậy hãy để chúng ta cùng nhau chịu tra tấn dưới địa ngục đi!"

"Từ lúc quen biết cho đến nay chưa được một tuần thì đã đính hôn, em không cảm thấy quá nhanh sao?" Ngũ Liên nhìn Hứa Linh Lung, dịu dàng hỏi. Đôi mắt đào hoa của anh không ngừng chuyển động, nói chuyện đến nỗi làm tim cô rộn ràng. Anh ít khi dịu dàng nói chuyện với mình như vậy, hai người ngay cả nói chuyện bình thường với nhau cũng rất ít, điều này làm cho cô đỏ mặt.

"Đúng đúng là có hơi nhanh...... nhưng mà........ em thích anh đã từ lâu rồi........ chúng ta học cùng trường đại học, em học sau anh mấy lớp. Lúc anh trở về trường thuyết giảng, em đã thích anh rồi." Nhưng mà, anh là người được rất người yêu mến, nữ sinh trong trường ai cũng thích anh hết, hy vọng xa vời có thể gả cho anh, cô trước giờ chưa từng nghĩ đến sẽ có một ngày trở thành hiện thực, cảm giác này rất kỳ diệu, cũng cảm thấy không chân thực.

"Vậy sao? Sao em không nói sớm, đồ ngốc." Ngũ Liên xoa nhẹ lên mặt cô, ánh mắt rất yêu chiều. Khóe mắt hơi liếc về phía Uất Noãn Tâm, lại nhận ra rằng cô không hề để ý đến mình, làm anh không khỏi cảm thấy thất vọng. Âm thầm cười nhạo mình thật buồn cười.

Cô và Nam Cung Nghiêu ở bên nhau, còn để ý anh có thân thiết với người phụ nữ khác sao?

Sợ rằng người quan tâm, chỉ có một mình anh mà thôi, còn cô đã ném nó ra sau đầu rồi.

Anh nở nụ cười đau khổ hỏi chính mình, tại sao anh lại không thích cô gái như Hứa Linh Lung, mà nhất định phải là cô. Ngược đãi chính mình, tự làm tự chịu mà.

Hứa Linh Lung trẻ đẹp, là con nhà giàu có, ngoan ngoãn hiền lành, hiếu thảo với cha mẹ, lại còn rất hiểu chuyện, là người ứng cử tốt nhất để cưới về làm vợ. Quan trọng hơn nữa, cô yêu anh. Ở bên cạnh cô, anh chỉ cần đón nhận tình yêu của cô là đủ rồi, không cần phải lãng phí bảy năm để chờ đợi, cuối cùng lại chẳng được gì.

Con người đều là đông vật thích ngược đãi chính mình sao? Cái gì dễ dàng có được lại không thích, mà cứ cố chấp đuổi theo cái mình không có được, cuối cùng khiến chính mình mệt mỏi, cũng bỏ qua người thích hợp với mình nhất.

Nhìn thấy anh ngẩn người, Hứa Linh Lung hỏi nhỏ: "Anh đang nghĩ gì vậy?"

"Không có gì, em muốn khiêu vũ không?"

"Vâng!"

Hai người dắt tay nhau vào sàn nhảy, nhẹ nhàng cất bước nhảy. Trai tài gái sắc, kim đồng ngọc nữ, rất xứng đôi. Chỉ là Nam Cung Nghiêu và Uất Noãn Tâm cũng ở bên cạnh, bầu không khí trở nên rất kỳ lạ.

Uất Noãn Tâm là vợ trước của Nam Cung Nghiêu, sau khi tuyên bố kết hôn với Ngũ Liên, lại bỏ chạy ngay hôn lễ. Mất tích một tháng, rồi lại ở bên cạnh Nam Cung Nghiêu, còn Ngũ Liên chỉ trong vòng mấy ngày ngắn ngủi đã đính hôn với Hứa Linh Lung.

Đúng là một mối quan hệ tứ giác phức tạp, làm cho người khác thật khó hiểu!

Hai người kia đang ở kế bên, làm cho Uất Noãn Tâm không được tự nhiên. Nhưng Nam Cung Nghiêu lại cố ý đến gần bọn họ, cô muốn trốn cũng trốn không thoát. Một điệu nhảy chấm dứt, cô vội bỏ chạy, Nam Cung Nghiêu lại túm cô lại, đi đến trước mặt Ngũ Liên, "cậu có ngại đổi bạn nhảy với tôi không?"

Ngũ Liên không trả lời, ánh mắt đang giằng co với anh.

Sắc mặt Hứa Linh Lung trắng bệch, cô ấy, cô ấy không phải Uất Noãn Tâm sao? Lúc trước cô từng thấy qua trên tivi. Cô cho rằng cô ấy sẽ không trở về nữa, nhưng vừa đính hôn ngày thứ hai lại xuất hiện, cô ấy muốn cướp Ngũ Liên sao?

Cô cảm giác sợ hãi dâng lên trong lòng cô.

"Nam Cung Nghiêu........" Uất Noãn Tâm hoảng loạn.

Anh cố ý muốn chơi cô đến chết sao?

Cô vốn không nghĩ sẽ có liên quan gì đến Ngũ Liên nữa, đặc biệt là khi có vợ chưa cưới của anh ở đây, cô không muốn mình vô tình xen vào giữa hai người họ.

Nhưng anh đã quyết định rồi, cô chỉ hy vọng Ngũ Liên sẽ từ chối, đừng để cho Nam Cung Nghiêu đạt được ý muốn.......

Sau khi Ngũ Liên do dự vài giây, rồi khẽ nở nụ cười, "đây chính là niềm vinh hạnh của tôi..." Nói xong, anh cúi người đưa tay về phía Uất Noãn Tâm. "Xin mời!"

Nụ cười của anh làm cô bất chợt có một sự hoảng sợ, một lúc sau mới có chút chần chờ đưa tay ra cho anh, cùng anh đi vào sàn nhảy.

"Liên..." Trong lòng Hứa Linh Lung rất sốt ruột, không bằng lòng chứng kiến cảnh này, Nam Cung Nghiêu ngăn cô lại. "Cô Hứa, tôi có thể mời cô nhảy một bản không?"

Cô đành phải gật đầu, nhưng ánh mắt vẫn luôn dõi theo hai người kia, trong lòng thấp thởm không yên. Cô là bạn gái bây giờ của anh, cho nên cô cũng không muốn bạn trai của mình có chút liên quan gì với bạn gái trước, còn ước gì hai người kia cả đời cũng đừng qua lại với nhau. Nhìn thấy bọn họ nhảy cùng nhau, đột nhiên cô rất sợ mất đi anh. Trái tim của anh, vốn dĩ chưa từng thuộc về cô. Cho dù hai người đã đính hôn, cũng không thể hoàn toàn trói buộc anh.

Uất Noãn Tâm cứ cúi nhìn chân của mình, cả người cứng đờ, trái tim giống như bị kiến cắn, lo lắng không yên.

Ngũ Liên vẫn nhìn cô chằm chằm, cười như không cười. "Đã lâu không gặp."

Cô run rẩy, ngay cả nói cũng nói không nên lời, nhỏ giọng nói chữ "vâng".

"Em và Nam Cung Nghiêu quay trở lại bên nhau rồi sao?"

"........."

"Anh ta uy hiếp em sao?"

"Không có!"

"Cho nên em bằng lòng ở bên anh ta sao?"

"......... Đúng vậy!"

"Uất Noãn Tâm, em ngẩng đầu lên đi, nhìn vào mắt anh này, nói cho anh biết, có phải em bằng ở bên anh ta không hả?" Ngũ Liên nhìn chằm vào mắt cô, cố ý muốn cô trả lời một cách thành thật, không cho phép cô trốn tránh. "Hay là, anh ta huy hiếp em hử?"

Anh hy vọng cô sẽ trả lời vế sau, hy vọng cô đối xử anh tàn nhẫn như vậy là có nỗi khổ, không phải do cô cố ý. Chỉ cần cô nói phải, cho dù phải liều cái mạng này, anh cũng sẽ cướp cô về.

Nhưng anh thất vọng rồi, Uất Noãn Tâm im lặng thật lâu, cố gắng lấy hết dũng cảm nhìn vào mắt anh, trong lòng thầm mong mau chóng chấm dứt nỗi đau khổ này, nói rất chắc chắn: "Không có! Anh ấy không có uy hiếp em."

Hô hấp của anh ngưng lại. "Em lừa anh."

"Em không có lừa anh, em bằng lòng ở bên anh ấy. Nếu không, em cũng không về Đài Loan. Em nhớ em đã từng nói với anh, em rời xa anh, bởi vì em yêu anh ấy, em không cách nào đón nhận anh được, đây chính là toàn bộ sự thật."

"Nhưng lúc trước em nói với anh, giữa hai người có thù oán mà, những giày vò của anh ta gây nên, đều là giả sao?"

"Những điều đó đều là thật. Lúc đầu, đúng là em rất đau khổ, rơi vào đường cùng. Nhưng cũng chính những chuyện đã qua, mới làm em hiểu rõ. Em chưa từng ngừng yêu anh ấy, trước giờ chưa từng. Nếu em không yêu anh ấy, thì những năm qua em đã đón nhận anh rồi, không cần đợi đến bây giờ."

Nỗi đau đớn tàn sát dữ dội trong trái tim của Ngũ Liên, anh bị tra tấn tới mặt mày tái mét. "Nhưng em từng nói, em thích anh...... không lẽ cũng là lừa anh sao?"

"Không có! Em rất thích anh. Anh vì em làm rất nhiều chuyện, em rất cảm động. Bất kỳ người phụ nữ nào có tấm lòng lương thiện, cũng sẽ bị anh làm cảm động. Nhưng, thích và yêu không giống nhau! Em có thích anh hơn nữa, cũng không thể vì anh mà từ bỏ Nam Cung Nghiêu."

"Nếu đã như vậy............ Tại sao em còn đồng ý kết hôn với anh."

"Lúc đó em còn chưa hiểu rõ lòng mình, cho đến khi mặc áo cưới, em mới hiểu ra, rốt cuộc mình muốn cái gì. Ngũ Liên à, chúng ta đã kết thúc rồi, đừng quấn lấy nhau nữa, được không anh?"

"......." Câu nói đó của cô, làm cho Ngũ Liên bỗng cảm thấy mình rất buồn cười, cũng rất đáng thương. Người tàn nhẫn vứt bỏ anh đã không còn quan tâm đến anh, còn hy vọng anh đừng quấn lấy nhau nữa, anh còn cần gì phải nhớ mãi không quên, từ đầu đến cuối chỉ khiến mình chìm ngập trong tình yêu, trở thành một kẻ đi xin xỏ sao?

Uất Noãn Tâm không nỡ nhìn thấy anh đau khổ, nên chuyển đề tài khác. "Nghe nói anh đính hôn rồi, chúc mừng anh nhé! Vợ chưa cưới của anh rất đẹp, rất ưa nhìn, còn được dạy dỗ rất kỹ, rất xứng với anh."

Anh cười mỉa, "Linh Lung đúng là một người con gái không giống như em."

Cô nghe được trong lời nói của anh có mang theo sự châm chọc, cho nên ngay lúc đó cô cũng khôn g biết trả lời như thế nào. Sau một hồi, cô mới nói. "Vậy thì tốt, em chúc hai người hạnh phúc."

"Bọn tôi tất nhiên sẽ hạnh phúc! Em cho rằng sau khi em tàn nhẫn làm tôi đau khổ xong, tôi còn chờ đợi em sao?"

"Em không hề nghĩ như vậy, cũng hy vọng anh sẽ không như thế. Em không xứng với anh, không đáng được anh yêu, cô ấy mới là người bên anh quãng đời còn lại. Xin lỗi anh......."

"Chỉ một câu xin lỗi em có thể làm tan biến hết tất cả đau khổ em dành cho tôi sao? Uất Noãn Tâm, câu xin lỗi của em cũng đáng giá thật đó, nhưng tôi không lấy gì làm lạ cả, em đừng có giả vờ nữa."

"......." Uất Noãn Tâm có thể cảm nhận rõ nỗi oán hận của anh, giống như có ngàn cây tên đâm vào trái tim mình, Uất Noãn Tâm chỉ muốn chạy trốn đến một nơi nào đó thật xa, không cần phải đối mặt với anh.

Hứa Linh Lung luôn chăm chú theo dõi tình hình bên kia, không cẩn thận giẫm vào chân của Nam Cung Nghiêu, cô vội xin lỗi. "Xin lỗi anh......"

"Không sao cả! Cô rất căng thẳng nhỉ? Cô sợ bọn họ nối lại tình xưa sao?"

"........ Vâng!" Trong lòng Hứa Linh Lung chua xót, nghẹn ngào, rất khó chịu. "Tôi không rõ........... cuộc tình này, tôi không có lòng tin." Cái cảm giác lo được lo mất này đè nén quá lâu, cô bất chợt nói ra. "Liên.......... Anh ấy không yêu tôi........ Tôi biết rõ những lời không nên nói trước mặt anh, nhưng tôi rất khó chịu, rất sợ mất đi anh ấy."

"Tôi có thể cảm nhận được, người trong lòng anh ấy yêu, chỉ có mình cô Uất. Cho dù tôi có nói gì, làm gì, anh ấy cũng không để ý đến, chỉ qua loa cho có lệ thôi. Anh ấy giống như đang ở trong một thế giới khác, mà thế giới đó, chỉ có cô ấy, tôi không thể bước vào."

Sự chân thành và cố chấp của Ngũ Liên, đều nằm trong dự đoán của Nam Cung nghiêu. Cũng chính vì vậy, anh mới giở mọi thủ đoạn, gấp rút chia rẽ bọn họ, anh phải chặt đứt mọi đường lui của bọn họ.

"Tôi nói những lời này, anh không cười tôi chứ?"

"Không đâu! Tôi hiểu rõ cảm giác của em." Nam Cung Nghiêu mỉm cười. Mùi vị lo được lo mất này, rất đau khổ, chính anh cũng đã từng chịu đủ mọi tra tấn, bị cô đày đọa đến đớn đớn không nguôi.

Cùng một sự giày vò, anh thề rằng sẽ không chịu thêm lần nữa. Cho nên, cho dù phải giam cô lại, giày vò lẫn nhau, theo anh nhận thấy, điều này còn tốt chuyện giữ không được cô, luôn lo lắng bất cứ lúc nào cô cũng có thể ở bên Ngũ Liên.

Nỗi đau khổ cô mang đến cho anh, anh đã chịu đựng đủ rồi!

Trong trò chơi này, anh phải giành lấy quyền làm chủ!

Sau khi kết thúc điệu nhảy, Ngũ Liên lạnh nhạt buông Uất Noãn Tâm ra, không muốn quan tâm cô nữa. Hứa Linh Lung đi nhanh đến, kéo tay của anh, "Liên...."

Anh biết rõ cô đang lo lắng điều gì, vỗ vào bàn tay cô. "Không sao đâu, chúng ta đi thôi! Lúc nãy em chưa ăn cơm, có đói không? Có muốn ăn gì không? Anh đi với em. Em xem em kìa, anh thấy em hơi gầy rồi đấy...." Anh xoa nhẹ vào má cô, ánh mắt dịu dàng, đầy ấp sự che chở.

Đây là điều mà Hứa Linh Lung muôn chờ đợi, nhưng giây phút này, điều này với cô lại là một sự nhục nhã, trong lòng rất chua xót rất đau đớn, nhưng cô vẫn cố gắng nở nụ cười, mong muốn mau chóng thoát khỏi chỗ này, thoát khỏi bầu không khí có Uất Noãn Tâm. "Chúng ta đi thôi!"

Uất Noãn Tâm luôn dõi mắt nhìn bọn họ rời khỏi, hai mắt buông xuống, trong lòng giống như bị kim châm vào. Cô không buồn cho chính mình, cũng không ghen tỵ, cô chỉ đau lòng vì Ngũ Liên.

"Sao nào? Lại làm em thấy khó chịu sao? Tôi thấy bọn họ rất xứng đôi nha......."

Cô không muốn nói nhiều với anh, "chuyện anh muốn tôi làm, tôi cũng đã làm rồi, có phải anh cũng nên cho tôi gặp bé Thiên rồi nhỉ."

"Em yên tâm, tôi nhất định sẽ giữ lời."

"Phải không vậy? Sao tôi không cảm thấy vậy nhỉ." Cô cười mỉa. Anh là người đàn ông vô liêm sỉ nhất, không giữ lời nhất trên thế giới này mà cô từng gặp. Anh cũng có mặt mũi nói mình giữ lời sao? Đây là câu chuyện cười nực cười nhất mà cô từng nghe.

"Em không tin sao? Đã vậy tôi sẽ chơi xấu cho đến cùng nhé?"

"Anh dám!"

Nam Cung Nghiêu đột nhiên nở nụ cười gian xảo. "Em nhìn em bây giờ kìa, giống y như trái bom nổ chậm, hở chút là bùm lên, chẳng có chút bình tĩnh gì hết. Nếu em cứ như vậy hoài, sớm muộn cũng sẽ điên lên đó."

"Tôi có bị điên, thì cũng do tên cầm thú như anh dồn ép đó!"

"Vậy sao? Thì ra tôi có sức ảnh hưởng đến em lớn như vậy." Nam Cung Nghiêu cười rất thoải mái, nhưng nó lại giống như cây đinh chọt vào mắt Uất Noãn Tâm, trong mắt chảy máu, ước gì có thể băm anh ra thành trăm mảnh.

Trên đường đi ra biệt thự, Ngũ Liên buông lỏng bàn tay đang nắm chặt, một mình đi thẳng về phía trước, rồi lên xe.

Hứa Linh Lung nhìn bàn tay trống không của mình, trái tim cũng trở nên trống rỗng, cổ họng nghẹn ngào, vô cùng khó chịu. Đột nhiên cô cảm thấy thứ anh buông không phải là bàn tay, mà là cô, cô vốn không phải là người anh muốn, cho nên anh mới tàn nhẫn lạnh nhạt đến như vậy, không hề có chút lưu luyến nào.

Hai người im lặng suốt quãng đường, cho đến khi đèn đỏ, Ngũ Liên mới dừng xe, đốt một điếu thuốc, gương mặt khôi ngô bị che mờ bởi làn khói trắng.

"Hút thuốc ở trên xe, không tốt đâu...."

Anh chỉ "ừ" một tiếng, rồi ngừng hút.

"Lúc trước em không biết anh biết hút thuốc."

"Anh chỉ hút những khi buồn phiền thôi." Ngũ Liên trả lời một cách hững hờ. Bởi vì cô và bé Thiên, cho nên lâu rồi anh không hút thuốc, cho đến thời gian gần đây mời hút lại. Một người khiến cho anh bằng lòng cai thuốc, đã rời bỏ anh rồi, anh có cai hay không có ý nghĩa gì chứ.

"Cảm xúc của anh lúc này......... vẫn ổn chứ?"

"........"

"Vì cô Uất sao?"

Ngón tay kẹp điếu thuốc của Ngũ Liên kẹp chặt lại. Anh rất muốn bảo cô im miệng, nhưng làm như vậy nghĩa là anh quá quan tâm Uất Noãn Tâm rồi, cho nên anh đè nén xuống, cố gắng lạnh nhạt, không quan tâm. "Không có......."

"Hai người có phải đã lâu lắm rồi không gặp nhau?"

Anh nghĩ một lúc, mở miệng một cách thản nhiên. "Bảy tiếng hai mươi tám ngày." Vẫn chưa đến một tháng, nhưng nó giống như anh vừa sống qua một thế kỷ. Bởi vì một ngày dài như một năm, cho nên anh nhớ rất rõ.

"Ồ....." Hứa Linh Lung nhìn vào lòng bàn tay của mình, mà thấy chua xót. "Cô ấy rất đẹp, tính tình cũng rất tốt."

"Có lẽ vậy." Nếu như anh là kẻ chỉ biết nhìn vẻ bề ngoài, thì có rất nhiều cô gái đẹp hơn cô gấp trăm ngàn lần, anh nhất định cũng không cần phải luẩn quẩn trong nỗi đau như vậy. Tình yêu, chính là thứ người ta khó giải thích nhất.

"Vì sao cô ấy bỏ rơi anh?"

"Bởi vì cô ấy không yêu anh." Một câu không yêu, là một sự giải thích hợp lý cho tất cả mọi chuyện, cũng xóa bỏ hết bảy năm cố gắng của anh, hơn nữa anh cũng không thể có bất kỳ câu oán hận này.

"Vậy anh yêu cô ấy không?"

"Yêu!" Về điều này, anh luôn hiểu rất rõ. Bởi vì hiểu quá rõ, cho nên mới tra tấn mình như vậy, chỉ vì muốn thoát khỏi tình cảm dành cho cô. Nhưng tất cả những gì anh làm, càng làm cho chính anh hiểu sâu sắc hơn, chính mình yêu cô biết bao nhiêu.

Hứa Linh Lung đột nhiên cảm thấy khó thở, cô có cảm giác mình mất hết mọi can đảm. "Vậy tại sao anh lại đính hôn với em chứ? Anh xem em là gì hả?"

"Xin lỗi em! Từ đâu anh đã nói với em, anh không thể yêu em." Điều này cũng làm cho Ngũ Liên rất buồn phiền. "Nếu như tình cảm có thể di chuyển, nhất định anh sẽ yêu em. Nhưng, anh làm không được."

"Cô ấy đã ở bên người khác rồi, anh còn cần gì phải u mê không tỉnh chứ?"

"Em biết rõ anh không yêu em, em vẫn đính hôn với anh, đó cũng không phải là u mê không tỉnh sao? Anh hứa với em, nếu đã đính hôn với em, anh nhất định sẽ có trách nhiệm với em. Nhưng trong trái tim anh, vẫn chưa có em, anh cũng không thể chắc chắn, sau này sẽ có em hay không. Em cứ coi như, đây là một ván bài đi!"

Hai mắt Hứa Linh Lung đỏ lên, nở nụ cười đau khổ.

Bắt đầu từ lúc nào, tình cảm cũng trở thành một ván bài rồi? Anh đã yêu người khác rồi, cho nên cũng đã định trước cô nhất định sẽ thua một cách thê thảm.

............

Nam Cung Nghiêu chạy xe đến một nơi hẻo lánh, khắp nơi đều là cây cối, không có người, yên tĩnh đến nỗi ngay cả tiếng kêu của động vật cũng có thể nghe được.

Uất Noãn Tâm hỏi với vẻ cảnh giác: "Ở đây là đâu hả? Anh dẫn tôi đến nơi này làm gì hả? Bé Thiên đâu?"

"Em gấp gì chứ, chuyện tôi đã hứa với em, tôi nhất định làm được." Nam Cung Nghiêu lạnh nhạt mở miệng, gọi điện thoại. "Sophie, cô chuẩn bị mở cuộc gọi qua video đi."

"Cuộc gọi qua video sao? Không phải anh đã hứa cho tôi gặp bé Thiên sao? Nam Cung Nghiêu, sao anh có thể làm vậy hả?"

"Gọi điện thoại qua video không phải cũng có thể gặp mặt sao? Tôi hứa với em, nhưng tôi đâu có nói sẽ cho em mặt đối mặt với con đâu....."

"Đồ vô liêm sỉ......."

"Nếu em cảm thấy mình bị lừa, tôi cũng có thể hủy bỏ cuộc gọi, em đừng hối hận là được........" Anh làm bộ muốn ngắt cuộc gọi, Uất Noãn Tâm lại ngăn anh lại, đôi mắt bén nhọn giống cây đinh, rõ ràng đang căm hận anh đến thấu xương, lại không thể bỏ qua cơ hội được nói chuyện với bé Thiên.

Cô nghiến răng nói, "Nam Cung Nghiêu, anh làm vậy nhất định sẽ gặp quả báo."

"Phải không? Vậy thì tốt nhất nên gặp báo ứng sớm một chút, tôi sẽ đợi......."

Gương mặt của bé Thiên nhanh chóng xuất hiện trên màn hình, vui mừng kêu lên. "Ma ma, ma ma......."

"Bé Thiên....." Trong chớp mắt Uất Noãn Tâm quên cả Nam Cung Nghiêu, hai mắt lập tức đỏ hoe. "Bé Thiên......"

"Ma ma, ma ma đang ở đâu vậy? Bé Thiên rất nhớ ma ma........"

"Ma ma cũng rất nhớ bé Thiên......" Con là cả mạng sống của cô đó! Nam Cung Nghiêu cướp đi bé Thiên, không khác gì cướp đi nửa cái mạng của cô rồi.

"Pa pa, không phải pa pa nói chúng ta trở về Đài Loan trước, đợi ma ma về sau sao? Tại sao pa pa không dẫn ma ma đến gặp bé Thiên vậy?"

"Ma ma con còn có việc chưa làm xong, đợi khi xong việc rồi, pa pa sẽ dẫn ma ma đến gặp bé Thiên, được không nào?" Nam Cung Nghiêu quay đầu nhìn Uất Noãn Tâm sắp sửa bật khóc, nhỏ giọng nhắc nhở cô, "em đừng có trưng bộ mặt đau khổ đó của em ra, không lẽ em muốn bé Thiên lo lắng sao?"

"Ma ma, lời pa pa nói là thật sao? Ma ma sẽ đến đón bé Thiên đúng không?"

"Sẽ.... ma ma sẽ........ bé Thiên phải đợi ma ma đó........" Đứa con yêu dấu của cô bị cướp đi, chỉ có thể nhìn mặt con qua video, không thể sờ, không thể ôm, cảm giác thật lo lắng, Uất Noãn Tâm đau khổ, nhưng không thể không cố gắng nở nụ cười. "Bé Thiên ngoan! Phải ăn thật nhiều, ngủ thật ngon đó......."

Cô có rất nhiều điều muốn dặn dò, nhưng Nam Cung Nghiêu nhìn cô càng nói thì hai mắt càng đỏ, nước mắt sắp sửa trào ra ngoài, vội vàng bảo Sophie dẫn bé Thiên đi ngủ.

"Bé Thiên.......... bé Thiên......." Con đừng đi mà........

"Ma ma, bé Thiên đi ngủ đây, con đợi ma ma đến đón con đó!"

"Bé Thiên........... bé Thiên của mẹ........."

Gương mặt tươi cười của con ở trên màn hình vụt tắt, nước mắt của Uất Noãn Tâm rơi đầy trên mặt, rồi vừa đấm vừa đánh Nam Cung Nghiêu. "Tại sao anh phải đối xử tôi như vậy......... tại sao chứ.......... anh trả bé Thiên lại cho tôi.......... anh trả con lại cho tôi đi......... anh là đồ cầm thú! Trả con lại cho tôi........."

Nhìn thấy tâm trạng cô sụp đổ, giống như đang phát điên, Nam Cung Nghiêu cũng khó chịu, nhưng bé Thiên là lợi thế duy nhất anh có được, cho dù phải bắt hai mẹ con cô chia lìa, anh cũng không thể mất đi cô. Trái tim anh như sắt đá, nâng cằm cô lên, ánh mắt lóe lên ánh sáng thèm khát của một kẻ đi săn.

"Biết làm sao đây? Nhìn em khóc đến mức này........... đột nhiên tôi rất muốn bổ nhào lên người em......."

Uất Noãn Tâm ngẩn người, vẫn chưa hiểu ra, đột nhiên bị Nam Cung Nghiêu lôi xuống xa. Cô sống chết bám chặt cửa xa, "buông tôi ra.......... anh muốn làm gì........... đồ cầm thú.......... buông tay ra........... cứu tôi với.........."

"Tôi muốn làm gì à?" Anh nở nụ cười lạnh lẽo, ánh mắt như đang bức ép người khác. "Em hẳn phải hiểu rất rõ chứ, không phải sao?" Gỡ tay của cô xa, nhét cô vào ghế sau của xe, cơ thể to lớn của anh đè vừa đè xuống thì liền điên cuồng hôn cô, còn tay thì xé rách quần áo của cô.

"Buông tay ra......... Nam Cung Nghiêu.......... anh điên rồi........" Uất Noãn Tâm sống chết ngăn cản hành động thô bạo của anh, nhưng rồi cũng phải để mặc cho một tay của anh giữ chặt hai cổ tay của mình, kéo lên đỉnh đầu một cách thô bạo.

Phải, anh điên rồi! Từ giây phút cô mặc bộ lễ phục màu trắng đứng ở trước mắt anh, thì anh đã điên lên rồi, rất muốn điên cuồng chiếm lấy cô.

Bộ lễ phục gợi cảm ôm sát người để lộ ra đường cong lung linh hoàn mỹ. Cũng vì cô giận đến đỏ mặt, mới càng làm tăng thêm sức hấp dẫn, làm cho anh có ý nghĩ bậy bạ, bên dưới cơ thể đã có phản ứng từ lâu rồi.

Anh chiếm đoạt cánh môi của cô, đầu lưỡi không ngừng đi vào, quấy nhiễu, quấn lấy nhau, nóng bỏng, tới lui trong miệng của cô. Anh xé rách váy của cô, rồi vuốt ve nơi tròn đều, đùa giỡn nơi đẫy đà của cô.

"Ưm ưm........ đừng mà........ cứu với......... cứu tôi với........"ikienthuc.org

"Em kêu lên đi! Như vậy càng khiến tôi vui vẻ hơn." Tay của anh chui vào trong váy cô, đưa ngón tay vào, chơi đùa, ra vào một cách thành thạo, "dễ chịu không? Hử? Dễ chịu không?" Giọng nói của anh cũng nhiễm mùi ham muốn, giọng điệu ngày càng có sức hút.

Uất Noãn Tâm nặng nề thở gấp. "Đừng, đừng như vậy............. tôi xin anh.......... thả tôi ra.........."

"Nhưng cơ thể em còn thành thật hơn em đó........" Anh đưa tay lên trước mặt cô, trên tay dính đầy dịch của cơ thể, "em nhìn cho rõ đi, đây chính là dấu hiệu em đang muốn đó."

Anh vừa nói chuyện, vừa kéo quần xuống, đưa vật cứng của mình vào cơ thể cô.

"A......." Uất Noãn Tâm thét to lên, bao bọc nơi to lớn của anh, ở bên trong nơi chặt chẽ của cô không ngừng ra vào, dính chặt lấy nhau.

Bên ngoài có người ngẫu nhiên đi qua, cũng chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng của Nam Cung Nghiêu, không thể ngờ rằng bên dưới người anh còn có một người khác, đang làm chuyện đó một cách dữ dội.

Trong lòng Uất Noãn Tâm rất ghét Nam Cung Nghiêu, nhưng cơ thể đã sớm quen thuộc anh, cơ thể vô thức chảy ra chất lỏng một cách nhục nhã. Bên trong sự đan xen giữa giận dữ và xấu hổ, cô lại lên đỉnh từng đợt một.

Khi mọi tra tấn qua đi, Uất Noãn Tâm khóc òa lên, nước mắt không ngừng rơi xuống, lặng lẽ lau chùi cơ thể mình.

"Lại khóc........ em khóc thành thói quen rồi sao?" Mỗi lần làm chuyện đó xong, cô luôn ở trước mặt anh khóc lóc, điều này làm cho Nam Cung Nghiêu rất tức giận.

Uất Noãn Tâm chỉ nức nở, mà không nói tiếng nào, cô oán hận cơ thể mình có phản ứng với anh, oán hận mình sao lại hèn hạ đến vậy.

"Em muốn khóc thì từ từ mà khóc đi.........." Giọng điệu của anh giống như đang chán ghét cô, nhưng thực ra anh không muốn nhìn thấy cô buồn, như vậy anh càng cảm thấy mình ngay cả cầm thú của cũng không bằng. Đi trở về ghế lái, lái xe chạy đi.

Chạy đến nửa đường, Uất Noãn Tâm đột nhiên không kiềm chế được lo lớn lên. "Để tôi xuống xe, tôi muốn xuống xe!"

Anh giật mình, cau mày. "Em lại muốn làm gì hả?"

"Tôi muốn xuống xe........"

Cô điên cuồng mở cửa xe, Nam Cung Nghiêu đành phải khóa lại, không cho cô xuống xe. "Đợi đến nơi rồi, tôi đương nhiên sẽ cho em xuống."

"Một giây tôi cũng không có cách nào chờ đợi được nữa."

"Tôi biết rõ", anh nở nụ cười lạnh lẽo, "nhưng không phải em muốn là được. Nếu bây giờ em nhảy xuống xe, thì em đừng mong gặp được bé Thiên."

"Anh đừng có lấy bé Thiên ra uy hiếp tôi!"

"Nhưng em cũng chấp nhận bị uy hiếp mà, không phải sao? Tôi cảnh cáo em, tốt nhất em ngoan ngoãn cho tôi, phải làm theo những gì tôi nói. Nếu không, tôi có thể đảm bảo với em, em mãi mãi cũng đừng mong gặp lại con trai mình."

Uất Noãn Tâm ngừng hành động chống trả điên cuồng của mình, đau lòng rơi nước mắt, cuộn tròn người lại ngồi ở ghế sau khóc nức nở......

Nam Cung Nghiêu đưa Uất Noãn Tâm đến nơi anh đã sắp xếp, cô khóc đến hai mắt đỏ hoe, nói với vẻ chống đối: "Tôi không muốn ở chỗ này!"

"Tôi đã nói với em rồi, em có quyền lựa chọn sao?" Nam Cung Nghiêu nghiêng mặt, nở nụ cười lạnh lẽo. "Em tốt nhất hãy ngoan ngoãn ở đây đi, nếu không...."

"Nếu không tôi đừng mong gặp được bé Thiên chứ gì?" Sự uy hiếp của anh, Uất Noãn Tâm đã quen từ lâu, cũng tuyệt vọng rồi, trái tim cũng trở nên lạnh lẽo. "Tôi đã là tội phạm của anh, bị anh giam giữ rồi. Anh muốn làm gì, thì làm đi, vốn dĩ tôi không cách nào chống lại anh mà."

"Tôi rất vui khi em hiểu rõ được như vậy! Nếu đã hiểu rõ, vậy em cũng đừng ở đây nói những lời linh tinh dư thừa nữa. Nếu em thật lòng quan tâm đến bé Thiên, vậy thì hãy ngoan ngoãn ở lại đây đi, đừng đi đâu cả." Nam Cung Nghiêu đẩy mạnh Uất Noãn Tâm vào một căng vòng, rồi đóng sầm cửa lại đi ra ngoài.

Cô nhìn căn phòng lạnh lẽo, tuyệt vọng đến nỗi ngay cả khóc cũng không còn sức để khóc.

Cô ngồi trong căn phòng lạnh lẽo suốt cả đêm, cho đến khi rạng sáng, mới chợp mắt. Lúc tỉnh lại, đã hơn mười giờ. Từ lúc xuống máy bay đến giờ, Uất Noãn Tâm vẫn chưa ăn gì, bụng đói meo. Đành phải lấy lại tinh thần, đi xuống lầu ăn cơm.

Nhưng cô không ngờ vừa đi ra khỏi cửa chung cư, thì gặp phải Ngũ Liên. Anh đang đứng tựa vào xe, hút thuốc, rõ ràng đã đợi cô từ rất lâu.

Cô ngẩn người, "tại sao anh lại ở đây?"

"Tôi muốn biết địa chỉ nhà em, rất dễ dàng, bao gồm cả địa chỉ ở Hà Lan của em......" Anh nở nụ cười như mình biết rõ mọi chuyện.

"............" Uất Noãn Tâm cảm thấy băn khoăn lo lắng, không biết phải trả lời anh như thế nào.

"Em có rãnh nói chuyện với tôi chút không?"

"........... Vâng!"

Hai người đi đến một quán coffee yên tĩnh, Uất Noãn Tâm chỉ cúi đầu khuấy coffee, không biết phải nói gì. Còn Ngũ Liên chỉ ngồi hút thuốc, ngắm nhìn cô xuyên qua làn khói.

Hai người cứ như vậy im lặng thật lâu, cuối cùng Uất Noãn Tâm cũng mở lời trước, "anh tìm em có chuyện gì không?"

"Tôi cũng không biết nữa!" Ngũ Liên nở nụ cười đâu khổ. Cô đã nói rõ ràng đến vậy rồi, anh cũng nghe đủ rõ rồi. Anh biết rõ cứ quấn lấy nhau cũng không ý nghĩa gì, nhưng anh vẫn muốn gặp cô. Thậm chí gặp để làm gì, anh cũng không biết.

Một lúc sau mới hỏi một câu, "em sống vẫn tốt chứ? Bên cạnh Nam Cung Nghiêu đó......"

"Vẫn tốt!"

"Nhưng vẻ mặt của em lại không phải như vậy. Hôm qua đã xảy ra chuyện gì? Để hôm nay nhìn em hốc hác đến vậy chứ? Trong mắt còn có vài tơ máu kìa.

Cô tránh ánh mắt của anh, cố ý nói bâng quơ. "Có lẽ vừa mới về nước, vẫn chưa quen với múi giờ ở đây."

"Ồ...." Anh cười, "tôi còn tưởng rằng tối hôm qua em chiến đấu dữ dội cả đêm chứ."

Chiếc thìa khuấy coffee rớt xuống, bắn nước tung tóe lên tay Uất Noãn Tâm, cả người cô run lên.

Mọi hành động đều bị Ngũ Liên nhìn thấy, anh nghiền ngẫm rồi cười. "Sao em lại căng thẳng đến vậy? Tôi nói đúng sao?"

"..........."

Anh đè nén nỗi đau, nói trái lòng mình: "Cho dù là đúng, em cũng đâu cần căng thẳng đến vậy. Tôi và em, đã không còn dính líu gì đến nhau. Cho dù em ở trên giường với người đàn ông khác, cũng không đến lượt tôi lên tiếng."

"............ Xin lỗi anh."

"Vẫn lại là câu nói không có chút giá trị đó, em có làm gì đâu mà phải xin lỗi tôi chứ?" Giọng điệu của Ngũ Liên mang theo sự chế giễu hỏi ngược lại cô, "em xin lỗi vì bảy năm trước không dứt khoát từ chối tôi mà kiên quyết đùa giỡn tôi sao? Hay em xin lỗi vì em không nên lừa tôi nói thích tôi, nhưng thực ra trong lòng em vẫn yêu Nam Cung Nghiêu? Hay là em xin lỗi tôi vì em đã chạy trốn hôm đám cưới, biến tôi thành trò cười cho mọi người à?"

"Uất Noãn Tâm, tôi nói rồi, em không làm gì phải xin lỗi tôi cả?"

Lời nói của anh, từng câu từng chữ đều sắc bén giống như dao, muốn giày xéo Uất Noãn Tâm. Cô thiếu nợ anh quả thực rất nhiều, cô có trả cũng trả không hết, chỉ có thể cố gắng rời khỏi anh càng xa càng tốt.

"Nhưng mà............ tôi lại nhớ em đến như vậy, vẫn không quên được em." Ngũ Liên nở nụ cười đau khổ, có chút thất bại nói. "Tôi không hiểu, chính miệng em nói em hận Nam Cung Nghiêu biết dường nào. Em đã quên chuyện bảy năm trước anh đã giam cầm, cưỡng bức em sao? Sau khi xảy ra những chuyện đó, em làm sao có thể ở bên cạnh anh ta chứ? Không lẽ em không có lòng tự trọng, mà ngay cả đầu em cũng hỏng rồi sao?"

"Anh ta chính là một tên cầm thú, anh ta không thể nào mang đến hạnh phúc cho em. Rõ ràng em biết đó là hố lửa, tại sao em vẫn đâm đầu nhảy vào chứ? Em bị điên rồi hả?"

"Anh cứ coi như em bị điên đi, chuyện tình cảm, ai có thể kiểm soát được chứ."

"Cho nên em quyết định ở bên cạnh anh ta sao, cho dù xảy ra chuyện gì, cũng không thay đổi sao?"

Cô phải dằn lòng mình, kiên quyết nói một chữ. "Phải!"

Ngũ Liên đột nhiên cảm thấy rất hoang đường. Anh đã phơi bày cả trái tim của mình, bằng lòng trả giá vì cô. Cô không phải xữ nữ, cũng là người phụ nữ có gia đình, thậm chí còn có con, anh đều không quan tâm đến, một lòng một dạ làm mọi chuyện vì cô. Đến khi quay đầu lại, anh lại không bằng một phần trăm sự nhục nhã của tên cầm thú kia đối xử cô sao?

Ai có thể nói cho anh biết, cái thế giới này rốt cuộc là như thế nào hả?

Có phải lúc đầu anh không nên cho cô nhiều đến vậy, anh phải nhẫn tâm với cô, cô mới yên anh sao?

"Anh đã đính hôn rồi, có nói những điều này, sẽ không công bằng với vợ chưa cưới của anh đâu."

"Tôi đối với cô ấy không công bằng sao? Vậy em có công bằng với tôi chưa hả?" Ngũ Liên luôn đè nén không tức giận, nhưng bây giờ anh không thể nhẫn nhịn được nữa mà bùm nổ.

"Chúng ta cứ quấn lấy nhau như vậy còn có ý nghĩa gì nữa? Xin anh hãy nhớ rõ, anh đã đính hôn rồi."

"Nếu như em có thể thay đổi quyết định của mình, tôi có thể lập tức hủy bỏ hôn ước, trở về bên cạnh em." Ngũ Liên cũng không biết lúc đó sao anh lại xúc động đến vậy, nắm chặt lấy tay cô. "Noãn Tâm, em........"

"Anh không thể làm vậy." Uất Noãn Tâm vội rút tay mình ra. Cho dù anh hủy bỏ hôn ước rồi, cô cũng không thể tiếp tục có quan hệ gì với anh. Hơn nữa, bây giờ anh đã có vợ chưa cưới rồi, làm như vậy quá bất công đối với cô ấy.

"Em đã quyết định ở bên cạnh Nam Cung Nghiêu rồi. Cho dù anh nói gì, em cũng không thay đổi quyết định đâu, anh hãy từ bỏ ý nghĩ đó đi!"

Nhìn thấy vẻ mặt Uất Noãn Tâm kiên quyết như vậy, giống như một tảng băng ngàn năm cũng không tan chảy, luôn làm trái tim Ngũ Liên lạnh lẽo, cũng làm cho anh chợt tỉnh ra, chính mình lại cho mình thêm một cái tát vang dội. Cả người như bị hút sạch hết mọi sức lực, anh lắc đầu mỉm cười trong cô đơn.

"Uất Noãn Tâm.......... em đúng là........... đúng là người phụ nữ tàn nhẫn nhất tôi từng gặp.......... kiếp trước tôi đã gây nên nghiệp chướng gì............ mới để tôi kiếp này gặp được em, bị em giày xéo đến như vậy chứ............"

Đối mặt với một người không yêu mình, còn quyết tâm đến như vậy, Ngũ Liên ngoài việc chấp nhận, cũng chỉ biết chấp nhận. Trái tim cô vốn không hề có chỗ nào dành cho anh, anh tức giận, anh gào thét, anh cầu xin, thậm chí tự sát........... cũng chẳng có ích gì. Mọi thứ, tất cả mọi thứ, giống như vô số tảng đá, rơi xuống vực sâu ngàn thước, một chút rung động cũng không có.

"Từ lúc bắt đầu, chúng ta không nên ở bên nhau, mọi chuyện đều là sai lầm, vậy thì hãy để nó kết thúc hoàn toàn đi, được không anh? Sau này, chúng ta đừng gặp nhau nữa." Cho dù đau lòng, không nỡ, nhưng Uất Noãn Tâm vẫn buộc mình phải đưa ra quyết định tàn nhẫn này.

Suốt bảy năm qua, vỏn vẹn bảy năm, anh có mặt lúc cuộc đời cô đen tối nhất, anh luôn ở bên cô, luôn quan âm chăm sóc cô, cùng cô nhìn bé Thiên lớn lên. Một khoảng thời gian dài đến vậy, vị trí của anh trong trái tim cô không ai có thể thay thế được, cô làm sao có thể dễ dàng quên những chuyện đã qua, về sau không qua lại với anh chứ?

Nhưng mà, không phải cô muốn là được.

Nếu cứ tiếp tục như vậy, chỉ càng làm anh đau khổ thêm, anh là người đáng có được tình yêu chân thành, đáng có được hạnh phúc nhất thế giới này. Điều duy nhất cô có thể làm được, đó là rời xa anh, kết thúc nỗi đau khổ này.

Ngũ Liên nhìn cô, ngẩn ngơ nhớ đến chuyện nhiều năm về trước, có một ông thầy bói xem tướng cho anh. Nói sau này anh sẽ hại rất nhiều người phụ nữ, khoản nợ trăng hoa quá nhiều, anh sẽ gặp một người phụ nữ giày vò anh bằng tình yêu chân thành của anh, để anh trả lại tất cả. Lúc đó anh còn tưởng ông ta bị điên, vô cùng khinh thường ông ấy. Ngũ Liên anh, yêu một người phụ nữ, chuyện này làm sao có thể chứ?

Cho dù ai yêu ai, cũng làm cho người đó vui mừng khôn xiết, không ngừng nhảy nhót, làm gì có tư cách để anh "đền bù" chứ.

Nhưng bây giờ, anh coi như cũng đã biết được mùi vị đau khổ rồi.

Không cách nào chấp nhận, đành phải buông tay.

Lúc ra khỏi cửa, thời tiết rất lạnh, Ngũ Liên định cởi áo khoát đưa cho Uất Noãn Tâm, nhưng anh ngừng lại. Bên cạnh cô đã có người khác cho cô sự ấm áp, che chở cô rồi, còn cần gì anh phải tốn công làm người tốt chứ.

"Có cần tôi đưa em về không?" Anh vẫn, nhịn không được hỏi.

"Không cần đâu, gần đây thôi, em đi bộ về được rồi." Cuối cùng Uất Noãn Tâm cũng không dám nhìn anh.

"...........Ừ! Cũng được, vậy tôi đi trước đây." Ngũ Liên đi được vài bước, rồi quay đầu lại, nhìn cô. "Chúng ta sau này có thật là sẽ không ặp nhau nữa không?"

"Có lẽ vậy, em cũng không biết nữa!"

Cô luôn cảm thấy, bọn họ sẽ không hoàn toàn cắt đứt liên lạc với nhau. Có lẽ rất nhiều năm sau, tại một ngõ hẻm nào đó, sẽ gặp lại nhau. Hai người dắt theo con cháu của mình, nhìn nhau trong gió tuyết, nhắm mắt một cái thì nhiều năm trôi qua. Sau đó tiếp tục chào hỏi nhau, rồi nói lời chào tạm biệt, đó cũng coi như là một kết thúc tốt đẹp nhất.

"Ngũ Liên." Cô gọi anh, "cô Hứa là một người con gái rất tốt, em hy vọng anh có thể trân trọng cô ấy!"

"Ừ! Tôi sẽ làm vậy!"

Bởi vì cô từng làm anh đau khổ, cho nên anh càng phải hạnh phúc hơn. Buông tay, đúng là thoải mái hơn rất nhiều.

Uất Noãn Tâm dõi theo xe của Ngũ Liên rời đi, tảng đá lớn đè nén trong lòng cuối cùng cũng bỏ xuống được, có thể thở phào nhẹ nhõm.

Ngũ Liên, xin lỗi anh, anh nhất định phải hạnh phúc đó........ nhất định phải hạnh phúc!

Cô lặng lẽ đi một đoạn đường thì đột nhiên điện thoại đổ chuông, bất ngờ nghe được giọng của bé Thiên ở đầu bên kia. "Ma ma, con là bé Thiên...."

"Bé Thiên........." Uất Noãn Tâm lo lắng gọi to, "ma ma rất nhớ con."

Bé Thiên đọc địa chỉ cho cô bằng tốc độ nhanh nhất, "ma ma, ma ma mau đến cứu con đi......"

Mắt của Uất Noãn Tâm sáng lên, cố gắng nhớ rõ địa chỉ. "Được rồi, con đợi ở đó, ma ma sẽ đến nhanh thôi."

Cô vội vàng gọi xe taxi, chạy đến chỗ bé Thiên nói, không chờ được thang máy, nên cô chạy thẳng lên thang bộ, mệt tới thở hồng hộc, dùng sức nhấn chuông.

Sophie nhìn ra ngoài qua lỗ nhìn, hỏi với giọng cảnh giác: "Cô là ai?"

"Tôi là mẹ của bé Thiên, mau mở cửa."

"Ở đây không có ai tên bé Thiên, cô mau đi đi........"

"Ma ma, ma ma" Tiếng của bé Thiên từ bên trong vọng ra, nhưng cậu bé bị bịt miệng lại ngay, không thể phát ra tiếng.

"Bé Thiên." Uất Noãn Tâm sốt ruột dùng sức phá cửa. "Mau mở cửa! Mở cửa ra!" Nhìn thấy phòng chữa cháy quên đóng cửa, cô lấy một cái búa trong đó, đập thẳng vào cửa, làm Sophie sợ hãi. "Người phụ nữ điên này, mau đi đi.......... mau rời khỏi đi........"

Nhưng không có gì có thể ngăn được quyết tâm gặp bé Thiên của Uất Noãn Tâm, cô cố gắng hết sức đập vào.

Bé Thiên thừa dịp Sophie bị sợ đến hoảng hồn, cắn vào tay cô ta một cái, cô ta đau quá phải buông tay, cậu bé thừa dịp thoát khỏi, chạy đến cửa.

Uất Noãn Tâm suýt không kiếm soát được sức mình, đập nguyên cây búa vào người bé Thiên, cô hoảng hốt quăng cây búa qua một bên, kéo bé Thiên vào trong lòng. "Bé Thiên, ma ma nhớ con chết đi được." Nước mắt sắp sửa rơi xuống.

"Ma ma, tại sao pa pa không cho ma ma gặp con vậy?"

"Bây giờ không có thời gian giải thích nhiều đâu, chúng ta đi thôi!"

Sophie lo lắng, "cô không thể mang cậu chủ nhỏ đi."

"Cô chút ngay cho tôi!" Uất Noãn Tâm đẩy cô ta ra, cô ta muốn cản cũng không cản được.

"Đinh......" Thang máy mở cửa, Uất Noãn Tâm vội vàng muốn ôm bé Thiên đi vào, thì có một người từ bên trong bước ra.

Lúc này sắc mặt của cô tái mét, giống như gặp phải kẻ địch hùng mạnh. Cô lùi về sau vài bước, cả người run cầm cập.

Nhìn cảnh tượng trước mắt khiến cho Nam Cung Nghiêu trong chớp mắt hiểu ra đã xảy ra chuyện gì, lạnh lùng nhìn cô. "Uất Noãn Tâm, em cũng giỏi thật đó, có thể mò đến tận chỗ này."

Nam Cung Cung chính là dòng nước lũ, là ác quỷ mà Uất Noãn Tâm khiếp sợ nhất. Cô định ôm bé Thiên bỏ chạy, nhưng bị Nam Cung Nghiêu giữ chặt lại. "Em muốn chạy đi đâu hả? Uất Noãn Tâm, em cho rằng em có thể chạy thoát sao?"

Cô buông bé Thiên ra, liều chết đánh anh. "Nam Cung Nghiêu, tôi liều với anh."

Cô biết rõ mình đang lấy trứng chọi đá, nhưng cô vẫn cố gắng hết sức, dùng nhiều sức đến mức Nam Cung Nghiêu phải lùi về sau vài bước. Nhưng điều này chẳng có chút tác dụng gì với sự ngăn cản của anh, anh muốn giữ cô lại để cô bình tĩnh, nhưng Uất Noãn Tâm vẫn cố hết sức giãy dụa.

Trong tình trạng khẩn cấp, anh đẩy cô một cái, Uất Noãn Tâm không giữ được thăng bằng, cả người lộn ngược qua lan can, rơi thẳng xuống dưới, Nam Cung Nghiêu không kịp giữ cô lại.

Chuyện này tất cả người đều không ngờ đến, ngay cả Uất Noãn Tâm. Sau gáy đau nhức, rồi sau đó, cô chẳng còn biết gì nữa.

"Noãn Tâm......"

"Ma ma......"

Mặt của Nam Cung Nghiêu tái mét, hoảng loạn xông xuống dưới, phía sau đầu của Uất Noãn Tâm đều là máu, ngay cả quần áo bị dính đầy máu, anh hoảng sợ, bé Thiên cũng hoảng sợ, "ma ma, ma ma có sao không? Ma ma tỉnh lại đi!"

Nam Cung Nghiêu gào lên với Sophie đang đứng ngẩn ngờ ở đó, "gọi xe cấp cứu đi!"

Xe cấp cứu đến nơi ngay sau đó, Nam Cung Nghiêu ở bên Uất Noãn Tâm suốt quãng đưuờng. Nhìn thấy mặt cô càng ngày càng trắng bệch, cả người gần như cứng đờ, anh sốt ruột tới hai mắt đỏ hoe, hối hận muốn chết. Nếu lúc nãy anh dùng sức ít một chút, bây giờ cũng đâu xảy ra chuyện này, anh hối hận quá đi mất, ước gì người gặp chuyện là mình.

Giây phút đó, anh chưa từng cảm thấy sợ hãi như vậy, rất sợ cô xảy ra chuyện, rất sợ...... cô sẽ chết đi! Báo thù gì chứ, oán hận gì chứ, mọi thứ giờ chẳng còn quan trọng, anh chỉ muốn cô sống thật tốt thôi!

Đèn đỏ ở phía trên phòng cấp cứu bật sáng,

Nam Cung Nghiêu sốt ruột đi qua đi lại, còn Uất Thiên Hạo cứ khóc suốt, "ma ma, ma ma, ma ma không thể chết được......... hu hu hu........."

"Đáng chết!" Nam Cung Nghiêu đấm thật mạnh vào tường, oán hận không thể chặt đứt tay của mình!

Hướng Vi vội vàng chạy đến, "tổng tài, Uất Kiến Hùng đang đứng trước cửa."

"Ừ!" Lúc nãy Noãn Tâm chảy quá nhiều máu, Nam Cung Nghiêu nghĩ đến chuyện phải truyền máu, nên bảo Hướng Vi đứa ông ta từ trong ngục ra, để cần khi có chuyện.

"Cô Uất sao rồi?" Hướng Vi cũng có chút lo lắng. Mặc dù hai người không hợp nhau, cô cũng không thích cô ấy, nhưng cô cũng không ghét cô ấy tới mức hy vọng cô ấy xảy ra chuyện. Hơn nữa, nhìn vẻ mặt của tổng tài bây giờ lo lắng cho cô ấy như vậy, nhất định là rất yêu cô ấy cho nên mới càng lo lắng cho cô ấy hơn.

Nếu đã không thể có được tình yêu của tổng tài, vậy cô chỉ hy vọng anh có thể được hạnh phúc, mặc kệ người anh yêu là ai.

"Không biết không biết!" Nam Cung Nghiêu buồn phiền vò đầu, ước gì có thể phá hủy cả thế giới. "Đều tại tôi, đều tại tôi, đều tại tôi hết......" Trong mắt của anh đầy tơ máu, trên cổ cũng nổi đầy gân, rất điên cuồng.

"Tổng tài, anh đừng như vậy, cô Uất là người tốt nhất định sẽ được trời phật phù hộ, nhất định không có chuyện gì đâu!"

Nếu như cô xảy ra chuyện gì, anh sẽ đi cùng với cô!

Bác sĩ vội vàng đi ra phòng cấp cứu, "bệnh nhân bị mất máu quá nhiều, ở đây có ai có quan hệ huyết thống trực hệ không?"

"Có!" Anh vội vàng nói, "mau đi sắp xếp đi."

Mười phút sau......

Bác sĩ lại vội vàng chạy ra, "nhóm máu không phù hợp, không thể truyền máu."

"Nhóm máu không phù hợp sao? Chuyện này là sao?" Lông mày nhíu chặt lại.

"Hai người không có quan hệ huyết thống."

"..........." Uất Kiến Hùng vừa đi ra cũng mặt mày tái mét, kinh ngạc nói không nên lời.

Nam Cung Nghiêu ước gì có thể sút một phát qua đó, sau khi bảo bác sĩ tìm một nguồn máu khác, tức giận xách cổ áo của Uất Kiến Hùng, giống như một con sư tử đang phẫn nộ. "Chuyện này là sao hả? Nói, tại sao Uất Noãn Tâm không phải con gái ông hả?"

"Tôi, tôi cũng không biết mà........"

"Ông đáng chết!" Nam Cung Nghiêu đẩy ông ta ngã xuống đất, đạp liên tục mấy cái, cũng may có bác sĩ và y tá ngăn lại, mới không xảy ra chuyện đổ máu.

Nam Cung Nghiêu bị kéo qua một bên, cả người ngồi phịch xuống đất, đầu óc quay cuồng, rất lâu cũng không thể chấp nhận sự thật này.

Noãn Tâm không phải là con gái của Uất Kiến Hùng sao? Không phải con gái ông ta ư? Nói cách khác, những chuyện mất tính người trước đây anh gây nên, đều là làm hại một người vô tội sao, mà còn là người con gái mình yêu nhất!

Trời ạ! Rốt cuộc anh đã làm gì đây hả trời?

Những hình ảnh ngày xưa anh tàn nhẫn giày vò cô, làm nhục cô, rồi cả hình ảnh cô đau khổ cầu xin anh, làm cho Nam Cung Nghiêu đau đớn. Tại sao ông trời lại trớ trêu như vậy chứ?

Anh hối hận, anh tức giận, mọi cảm xúc đều đổ dồn đến, anh sụp đổ gào lên. "Tại sao vậy...."

Ca phẫu thuật dài cuối cùng cũng kết thúc, bác sĩ vừa bước ra ngoài, Nam Cung Nghiêu đã vội đi đến, tâm trạng rất kích động. "Cô ấy sao rồi? Sao rồi hả?"

"Anh bình tĩnh đã nào. Bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy hiểm rồi, nhưng đầu cô ấy chịu chấn thương nặng, nên đã mất đi ý thức, không biết đến lúc nào mới tỉnh lại."

"........" Nam Cung Nghiêu không dám tin những gì mình vừa nghe được, "mất đi, mất đi ý thức là ý gì."

"Đó được gọi là người sống đời sống thực vật. Cũng có thể có một ngày nào đó, kỳ tích sẽ xuất hiện chừng, nhưng cũng có thể........ cô ấy sẽ như vậy mãi mãi. Xin lỗi anh, chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi!" Bác sĩ vỗ vào vai anh, rồi rời đi.

Nam Cung Nghiêu bỗng nhiên cảm thấy đau đớn đến rơi nước mắt, không kiềm nén được nỗi đau. Chính anh hại cô ra nông nỗi này, để cho cô chịu đủ mọi đau khổ, bây giồ còn......... tại sao không để anh biết sự thật sớm một chút, mà lại để anh liên tục giày vò cô như vậy, cuối cùng còn hại cô ra nông nỗi này.

Uất Thiên Hạo khóc đến khản cả cổ, "pa pa, người thực vật là sao vậy pa pa? Người thực vật là bị gì vậy pa pa? Pa pa nói cho con biết đi......."

loading...

Danh sách chương: