Chương 896: Về sau

Hứa Gia Mộc căn bản không có nghe thấy Kiều An Hảo nói với sau lưng anh cái gì, anh mở cửa xe, ngồi lên trên xe, sau đó liền hốt hoảng đạp chân ga, xoay tay lái rời đi.

Chiếc điện thoại di động để ở bên cạnh vang lên, là Lục Cẩn Niên gọi điện thoại tới, chắc là Kiều An Hảo đã nói gì với anh, Hứa Gia Mộc nhìn màn hình điện thoại di động một cái, đưa tay ra cúp điện thoại, dừng lại một chút, cầm điện thoại di động lên trực tiếp tắt nguồn luôn.

Đợi tới khi Hứa Gia Mộc cho xe dừng lại, cũng đã hơn hai giờ sau, sắc trời ngoài cửa sổ đã tối đen như mực. 

Hứa Gia Mộc xuống xe, đứng ở bên cạnh cửa xe nhìn ngọn núi đen như mực trước mặt, sau đó trở tay đóng cửa xe lại, đạp bước, hướng về giữa sườn núi đi tới.

Dọc theo đường đi lên núi đầu óc của Hứa Gia Mộc đều rất mơ hồ, anh máy móc dừng trước tấm bia mộ không có hình, đứng một lúc lâu, mới mở to hai mắt ra, sau đó cả người không có chút tinh thần, hốc mắt bỗng dưng đỏ lên.

"Bảo bảo. . . . . . Hôm nay ba nhìn thấy mẹ của con. . . . . ."

Chỉ là mấy chữ đơn giản, nhưng lại khiến cho giọng nói của Hứa Gia Mộc chớp mắt trở nên nghẹn ngào.

Nếu như không phải tận mắt nhìn thấy, nếu như không phải ngực trái cảm thấy đau nhói lên, anh thật sự cho là toàn bộ sự việc phát sinh chiều nay, đều là một cơn ác mộng của anh.

Mặc dù anh đã nói, giữa anh và cô không có bất kỳ liên quan nào nữa, nhưng anh vẫn ảo tưởng nếu như anh và cô gặp lại nhau, thì cảnh tượng sẽ như thế nào.

Anh suy nghĩ tới hàng ngàn hàng vạn cảnh tượng, nhưng chỉ duy nhất không ngờ tới đó là, khi lần nữa gặp lại, cô đã là vợ của người ta.

"Bảo bảo, mẹ con so với trước kia gầy hơn một chút, có phải là do ở nước Mỹ ăn uống không được tốt hay không? Nhưng mà vẫn rất đẹp. . . . . . Chỉ là. . . . . ." Hứa Gia Mộc sau khi nói đến đây, khẽ dừng lại một chút, một lát sau, mới nói: "Hình như, mẹ con không còn nhớ ba nữa." dfien ddn lie qiu doon

"Bảo bảo, con biết không? Ban đầu. . . . . . Ba không phải cố ý muốn đối xử với mẹ con như vậy, chỉ là lúc ba nghe thấy không còn bảo bảo nữa, cho nên mới tức giận. . . . . . Con có biết không, lúc ba biết có con, ba đã vui mừng biết bao nhiêu, nhưng con nói xem, sao mẹ con lại độc ác như vậy lại không muốn con chứ?"

"Thật ra thì sau khi ba rời đi, đã rất hối hận, ba quay trở về tìm mẹ của con, nhưng mẹ con đã đi rồi. . . . . ."

Vẻ mặt của Hứa Gia Mộc trở nên hoảng hốt. dfien ddn lie qiu doon

Ngày đó, thật sự là anh đã nổi điên đến mức mất hết lý trí rồi, quay người rời khỏi, liền trực tiếp đi xuống dưới lầu, sau đó không suy nghĩ mà đem chiếc nhẫn kết hôn mới chuẩn bị ném vào trong thùng rác.

Sau đó anh lại đi tới quầy rượu, uống rượu tới hơn nửa đêm, rõ ràng là say tới mức đứng không vững, nhưng đầu óc lại cảm thấy vô cùng sợ hãi.

Cô cũng đã bỏ đứa bé của anh đi rồi, nhưng sao trong lòng anh vẫn không bỏ được như vậy?

Anh lảo đảo đi ra khỏi quầy rượu, bắt một chiếc taxi, trở lại nhà trọ Tô Uyển.

Anh lục trong thùng rác bẩn thỉu, rất lâu sau mới tìm thấy được chiếc nhẫn, sau đó bước từng bước chân không vững đi lên lầu, anh nhấn mở mã khoá rất nhiều lần, mới mở được cửa ra.

Một phòng bừa bãi nói cho anh biết, trước đó anh đã đập phá biết bao nhiêu.

Mở cửa sổ ra, gió thổi vào, cuốn một tờ giấy trắng bay tới trước mặt của anh, phía trên viết rất rõ ràng: Phẫu thuận phá thai không đau.

Rõ ràng anh nên hận cô, thế nhưng anh lại tới để làm hoà, nhưng cô lại đi mất, đi dứt khoát như vậy, không lưu luyến một chút nào, giống như việc đơn độc đi phẫu thuật phá thai kia, tuyệt tình và lạnh lẽo. 

Nghĩ tới đây, đáy mắt của Hứa Gia Mộc tràn ra một giọt nước mắt: "Bảo bảo, thật là thì mẹ con đã sớm không cần ba rồi, đúng không?"

Vào ba năm trước cũng không cần. . . . . . Không đúng. . . . . . Là bốn năm trước cũng không cần. . . . . . Phải biết là khi đó cô đã bắt đầu muốn chia tay với anh!

Thật ra thì những chuyện này anh đều hiểu, nhưng mà giả bộ hồ đồ thôi, bởi vì chỉ có như vậy, trong lòng anh mới cảm thấy dễ chịu hơn một chút.

Nhưng mà bây giờ, cô cũng đã lập gia đình. . . . . .

"Bảo bảo, ba cũng không thể nào tiếp tục lừa mình dối người nữa rồi. . . . . ."

"Bảo bảo, đừng trách mẹ con ban đầu tại sao lại độc ác như vậy mà không muốn con, mẹ con không phải là không yêu con, mà mẹ con vì ba nên mới không cần con, cho nên con phải hiểu người con nên oán là ba. . . . . ."

Hứa Gia Mộc rốt cuộc vẫn phải không nhịn được mà rơi nước mắt xuống, anh vươn tay, sờ lên bia mộ lạnh lẽo, sau lưng run lên một cái. Kêa ưuy don.

Giang Ly Thành đem Tiểu Đậu Đỏ đã ngủ say nhẹ nhàng đặt lên giường, Tống Tương Tư kéo chăn cẩn thận đắp kín lại, tắt đèn trong phòng ngủ đi, sau đó mới cùng với Giang Ly Thành một trước một sau rón rén đi ra khỏi phòng ngủ.

Tống Tương Tư đi tới phòng bếp, lấy hai ly nước, đem vào trong đưa cho Giang Ly Thành một ly, khẽ nói một tiếng: "Cám ơn."

Giang Ly thành nhận lấy ly nước, nhìn Tống Tương Tư một cái, uống một hớp, rồi mới mở miệng hỏi: "Em cám ơn tôi vì tôi đã đặc biệt mang theo giáo sư của tôi từ nước Mỹ tới đây trị liệu cho ba của em, hay là cám ơn tôi xế chiều hôm nay tới nhà trẻ diễn một vở kịch cùng với em?"

Tống Tương Tư sao lại không biết trọng điểm trong câu nói của Giang Ly Thành là nửa câu sau, cô khẽ cười một cái, không nói tiếp, cúi đầu uống một hơi.

Giang Ly Thành lười biếng ngồi ở trên ghế sa lon, xoay vòng vòng ly nước trong tay: "Hứa Gia Mộc, chủ tịch công ty Hứa thị, ba ruột của Tiểu Đậu Đỏ. . . . . . Em cho Tiểu Đậu đỏ lấy danh nghĩa của Tống Dao, còn cố ý nói số tuổi của bé lớn hơn sáu tháng, chính là vì sợ anh ta phát hiện ra sơ hở gì đó?"

Tống Tương Tư rủ mi xuống, bộ dạng không nhúc nhích.

Hơn ba năm trước, lúc cô tới nàng Seattle – Mỹ, chưa quen với cuộc sống nơi đây, lại ôm theo đứa bé, cho nên liền mời một bác sỹ chuyên khoa phụ sản là Giang Ly Thành đây.

Vợ của Giang Ly Thành cùng họ với cô gọi là Tống Dao, là người Giang Tô, vừa vặn lúc đó cô ấy cũng mang thai, hai bà mẹ có chung một đề tài, cho nên quan hệ rất tốt.

Tống Dao mang thai lần thứ hai, có bầu sớm hơn cô ba tháng, đúng ra là sinh vào tháng tám nhưng đột nhiên lại sinh non, bào thai nằm sai vị trí cho nên dẫn tới khó sinh, hai mẹ con đều chết, sau đó cô sinh ra Tiểu Đậu Đỏ, liền trực tiếp nhờ Giang Ly Thành đưa bé vào hộ khẩu của anh.

Như Giang Ly Thành từng nói, thật sự là cô sợ một mình mang theo Tiểu Đậu Đỏ, không may bị đám chó săn chụp được, lại khiến cho Hứa Gia Mộc hoài nghi, dẫn tới những phiền phức không cần thiết. 

Căn cứ vào hiểu biết trong ba năm nay, Giang Ly Thành cũng biết, Tống Tương Tư có vẻ mặt như vậy giống như là cam chịu, anh ta để ly nước xuống, tiếp tục mở miệng, giọng nói so với vừa rồi, hiện ra chút dịu dàng: "Tương Tư, tôi nhìn ra được, tối nay sau khi em nhìn thấy tiên sinh Hứa xong, thường xuyên ngơ ngẩn, tôi thấy trong lòng em khẳng định là vẫn chưa quên được……."

"Dừng. . . . . ." Tống Tương Tư giống như là biết được Giang Ly Thành sẽ nói gì tiếp theo, cong khoé môi lên cười cười, khẽ mở miệng ra ngắt lời của anh ta: "Xế chiều hôm nay có một công ty mỹ phẩm liên hệ với em, nói hi vọng em có thể làm đại diện phát ngôn cho bọn họ, hợp đồng quảng cáo này em muốn nhận."

"Tương Tư. . . . . ."

Tống Tương Tư căn bản không cho Giang Ly Thành tiếp tục nói chuyện, giọng nói nhàn nhạt tiếp tục vang lên: "Anh cũng biết, ban đầu khi em bồi thường vi phạm hợp đồng kia, trong tay cũng không còn bao nhiêu tiền nữa, chi phí ở nước Mỹ cũng rất cao, ba của em bây giờ làm phẫu thuật nên cũng cần nhiều tiền."

Giang Ly Thành há hốc miệng, lần này cũng chưa kịp phát ra âm thanh gì, Tống Tương Tư liền dứt khoát lanh lẹ nói tiếp: "Về sau Tiểu Đậu Đỏ cũng có nhiều chỗ cần dùng tiền, đối phương đưa cho em chi phí phát ngôn, mặc dù so với trước kia thấp hơn rất nhiều, nhưng mà bây giờ đối với em mà nói, cũng là một số tiền lớn, cũng đủ để cho em và Tiểu Đậu Đỏ chi tiêu tiết kiệm cả đời, dù sao ba của em bị bệnh cũng không biết khi nào mới hết được, cho nên nhân dịp này, em muốn chộp lấy hợp đồng quảng cáo kia." dienndnle,qu.y don

"Tống Tương Tư em biết rõ là tôi đang muốn nói chuyện gì với em mà?" Nhiều lần bị chặn họng không nói được một câu hoàn chỉnh, giọng nói của Giang Ly Thành nhịn không được có chút tức giận.

"Nếu như lần này em bận quay phim chụp hình quá, không chăm sóc được Tiểu Đậu Đỏ, thì làm phiền anh chăm sóc giúp, cám ơn nhiều." Tống Tương Tư vừa nói vừa đứng lên, cầm lấy một cánh tay của Giang Ly Thành, lôi kéo anh ta tới trước cửa, mở cửa phòng ra: "Được rồi, đi đi, thời gian không còn sớm, anh cũng nên đi sớm một chút, em cũng cần nghỉ ngơi rồi."

"Tống Tương Tư, em. . . . . ." Lời nói của Giang Ly Thành còn chưa nói xong, Tống Tương Tư đã trực tiếp đẩy anh ra khỏi cửa, sau đó không nói hai lời liền đóng cửa lại "Rầm" một tiếng. dienndnle,qu.y don

Ngăn cách bởi cánh cửa, Tống Tương Tư tinh tường nghe được giọng nói tức giận của Giang Ly Thành, sau đó là tiếng thang máy mở ra kêu lên một tiếng leng keng, rồi sau đó cả căn phòng liền rơi vào im lặng.

Tống Tương Tư đứng ở trước cửa một lát, rồi rón rén đi vào phòng ngủ, cô nhìn Tiểu Đậu Đỏ đang ngủ say trên giường, sau đó đi lại ban công phòng ngủ.

Mở cửa ra, Tống Tương Tư nằm trên lan can, nhìn nhà nhà dưới lầu đang bật đèn điện, ánh mắt không tự chủ nhớ lại cảnh gặp gỡ Hứa Gia Mộc lúc chiều.

Nhìn thấy anh so với ba năm trước xem ra chững chạc hơn rất nhiều, tóc cắt ngắn, lộ ra cái trán anh tuấn, ăn mặc cũng không mặc những bộ quần áo thời thượng như trước, mà mặc bộ đồ tây đi giày da, làm nổi bật lên vóc người cao lớn.

Ánh mắt của anh so với trước kia thâm trầm hơn rất nhiều, từng cử động cũng rất cẩn trọng và chững chạc.

Thời gian ba năm ngắn ngủi, vậy mà anh biến thành một người đàn ông trầm tĩnh, dường như không tìm thấy sự sáng chói và bất cần quyến rũ của anh trước đây nữa.

Gia Mộc, Hứa Gia Mộc.

Nghĩ đi nghĩ lại, đáy lòng Tống Tương Tư cảm thấy đau đớn không có cách nào khống chế được, giống như có người cầm dao cắt vào người cô, khiến cho máu chảy đầm đìa, thê thảm tới mức không dám nhìn.

Công ty quảng cáo mỹ phẩm đàm phán công việc với Tống Tương Tư, La tổng là người phụ trách, nhưng khi Hứa Gia Mộc biết Tống Tương Tư nhận hợp đồng quảng cáo này, thì liền yêu cầu chuyện hợp đồng với Tống Tương Tư để cho anh phụ trách. 

La tổng nghe được câu này, vẫn còn rất kinh ngạc, nhưng mà sau khi nghĩ tới Hứa Gia Mộc và Lục Cẩn Niên là anh em ruột, cho là Hứa Gia Mộc có thể mang chi phí phát ngôn này hạ thấp xuống, cho nên cũng không đưa ra ý kiến gì mà đồng ý.

Hứa Gia Mộc cũng không có trực tiếp ra mặt liên lạc với Tống Tương Tư, mà là an bài thư ký của mình làm việc với Tống Tương Tư trước, đợi đến khi hai bên gần như đã thống nhất, điều kiện hợp đồng cũng đã thoả thuận xong, chỉ chờ tới lúc gặp mặt ký tên, Hứa Gia Mộc mới ra mặt. d,0dylq.d

Thư ký của Hứa Gia Mộc và người đại diện của Tống Tương Tư ấn định cuộc hẹn vào trưa ngày thứ tư, tại câu lạc bộ Kinh Thành.

Vốn thư ký cho là Hứa Gia Mộc muốn mình đi cùng, lại không nghĩ là vừa qua mười hai giờ trưa, Hứa Gia Mộc liền muốn lấy tài liệu từ chỗ anh ta, một thân một mình đi ô tô lên đường.

Giang Ly Thành há hốc miệng, lần này cũng chưa kịp phát ra âm thanh gì, Tống Tương Tư liền dứt khoát lanh lẹ nói tiếp: "Về sau Tiểu Đậu Đỏ cũng có nhiều chỗ cần dùng tiền, đối phương đưa cho em chi phí phát ngôn, mặc dù so với trước kia thấp hơn rất nhiều, nhưng mà bây giờ đối với em mà nói, cũng là một số tiền lớn, cũng đủ để cho em và Tiểu Đậu Đỏ chi tiêu tiết kiệm cả đời, dù sao ba của em bị bệnh cũng không biết khi nào mới hết được, cho nên nhân dịp này, em muốn chộp lấy hợp đồng quảng cáo kia." dienndnle,qu.y don

"Tống Tương Tư em biết rõ là tôi đang muốn nói chuyện gì với em mà?" Nhiều lần bị chặn họng không nói được một câu hoàn chỉnh, giọng nói của Giang Ly Thành nhịn không được có chút tức giận.

"Nếu như lần này em bận quay phim chụp hình quá, không chăm sóc được Tiểu Đậu Đỏ, thì làm phiền anh chăm sóc giúp, cám ơn nhiều." Tống Tương Tư vừa nói vừa đứng lên, cầm lấy một cánh tay của Giang Ly Thành, lôi kéo anh ta tới trước cửa, mở cửa phòng ra: "Được rồi, đi đi, thời gian không còn sớm, anh cũng nên đi sớm một chút, em cũng cần nghỉ ngơi rồi."

"Tống Tương Tư, em. . . . . ." Lời nói của Giang Ly Thành còn chưa nói xong, Tống Tương Tư đã trực tiếp đẩy anh ra khỏi cửa, sau đó không nói hai lời liền đóng cửa lại "Rầm" một tiếng. dienndnle,qu.y don

Ngăn cách bởi cánh cửa, Tống Tương Tư tinh tường nghe được giọng nói tức giận của Giang Ly Thành, sau đó là tiếng thang máy mở ra kêu lên một tiếng leng keng, rồi sau đó cả căn phòng liền rơi vào im lặng.

Tống Tương Tư đứng ở trước cửa một lát, rồi rón rén đi vào phòng ngủ, cô nhìn Tiểu Đậu Đỏ đang ngủ say trên giường, sau đó đi lại ban công phòng ngủ.

Mở cửa ra, Tống Tương Tư nằm trên lan can, nhìn nhà nhà dưới lầu đang bật đèn điện, ánh mắt không tự chủ nhớ lại cảnh gặp gỡ Hứa Gia Mộc lúc chiều.

Nhìn thấy anh so với ba năm trước xem ra chững chạc hơn rất nhiều, tóc cắt ngắn, lộ ra cái trán anh tuấn, ăn mặc cũng không mặc những bộ quần áo thời thượng như trước, mà mặc bộ đồ tây đi giày da, làm nổi bật lên vóc người cao lớn.

Ánh mắt của anh so với trước kia thâm trầm hơn rất nhiều, từng cử động cũng rất cẩn trọng và chững chạc.

Thời gian ba năm ngắn ngủi, vậy mà anh biến thành một người đàn ông trầm tĩnh, dường như không tìm thấy sự sáng chói và bất cần quyến rũ của anh trước đây nữa.

Gia Mộc, Hứa Gia Mộc.

Nghĩ đi nghĩ lại, đáy lòng Tống Tương Tư cảm thấy đau đớn không có cách nào khống chế được, giống như có người cầm dao cắt vào người cô, khiến cho máu chảy đầm đìa, thê thảm tới mức không dám nhìn.

Công ty quảng cáo mỹ phẩm đàm phán công việc với Tống Tương Tư, La tổng là người phụ trách, nhưng khi Hứa Gia Mộc biết Tống Tương Tư nhận hợp đồng quảng cáo này, thì liền yêu cầu chuyện hợp đồng với Tống Tương Tư để cho anh phụ trách. 

La tổng nghe được câu này, vẫn còn rất kinh ngạc, nhưng mà sau khi nghĩ tới Hứa Gia Mộc và Lục Cẩn Niên là anh em ruột, cho là Hứa Gia Mộc có thể mang chi phí phát ngôn này hạ thấp xuống, cho nên cũng không đưa ra ý kiến gì mà đồng ý.

Hứa Gia Mộc cũng không có trực tiếp ra mặt liên lạc với Tống Tương Tư, mà là an bài thư ký của mình làm việc với Tống Tương Tư trước, đợi đến khi hai bên gần như đã thống nhất, điều kiện hợp đồng cũng đã thoả thuận xong, chỉ chờ tới lúc gặp mặt ký tên, Hứa Gia Mộc mới ra mặt. d,0dylq.d

Thư ký của Hứa Gia Mộc và người đại diện của Tống Tương Tư ấn định cuộc hẹn vào trưa ngày thứ tư, tại câu lạc bộ Kinh Thành.

Vốn thư ký cho là Hứa Gia Mộc muốn mình đi cùng, lại không nghĩ là vừa qua mười hai giờ trưa, Hứa Gia Mộc liền muốn lấy tài liệu từ chỗ anh ta, một thân một mình đi ô tô lên đường.

Hứa Gia Mộc lần lữa không mở miệng nói chuyện.

Tống Tương Tư cũng không vội, bình tĩnh ung dung ngồi ở chỗ đó, so với Hứa Gia Mộc xem ra còn có vẻ còn nhàn nhã hơn.

Trong phòng hoàn toàn yên tĩnh.

Rốt cuộc không biết qua bao lâu, Hứa Gia Mộc mới đằng hắng giọng cho rõ ràng, phát ra một tiếng ngắn ngủi "Ừ", sau đó anh động đậy cơ thể, lên tiếng hỏi: "Những năm qua, em sống ở nước Mĩ có khỏe không?"

Chỉ là mấy chữ đơn giản, lại làm cho đáy lòng Tống Tương Tư bỗng dưng mềm nhũn, cô thật vất vả mới ở trước mặt anh giả vờ dáng vẻ lạnh nhạt, suýt nữa tại đây lại sụp đổ như vậy.

Cô dùng sức nắm quả đấm, cố gắng làm cho trên mặt mình không có bất kỳ biểu cảm nào, nhưng đáy lòng sóng đã nổi lên bốn phía.

Ánh mắt cô lẳng lặng nhìn Hứa Gia Mộc một hồi, sau đó mới kéo ra nụ cười về phía đối: "Cảm ơn ngài Hứa quan tâm, tôi rất khỏe."

Thái độ Tống Tương Tư xa cách và lạnh nhạt như vậy, khiến đáy lòng Hứa Gia Mộc bất ngờ không kịp đề phòng dâng lên một trận hốt hoảng, anh hơi rũ mắt xuống, dừng lại chốc lát, mới mở miệng hỏi: "Nghe nói, em đã kết hôn ở nước Mĩ?"

Thật ra Tống Tương Tư rất muốn nói dối là đúng, nhưng cô lại không thể nào nói ra được, cuối cùng dứt khoát lựa chọn lặng im.

Hứa Gia Mộc chờ một lúc, không đợi được Tống Tương Tư lên tiếng, nâng lên mí mắt, đưa mắt nhìn Tống Tương Tư một lát, sau đó lại mở miệng: "Người đàn ông hôm qua. . . . . . Là của là chồng em?"

Hắn và cô tán gẫu điều này nghĩa là gì? Gặp lại rồi ôn chuyện sau khi xa cách sao?

Ba năm trước, cô dùng hết hơi sức toàn thân, mới ép buộc được tay mình nâng đao lên chặt đứt toàn bộ quan hệ giữa bọn họ.

Lúc đầu cô ở nơi đất khách quê người, không biết bao nhiêu lần trong mơ nhớ anh đến mất ngủ, cho đến khi cô sinh ra Tiểu Hồng Đậu, dời đi lực chú ý của cô, cô mới dần dần không còn đau đến nỗi không muốn sống như vậy nữa.

Không ai biết, vì để cho mình quên anh, buông anh xuống, rốt cuộc cô đã chịu đựng qua từng ngày từng ngày như thế nào, chịu đựng suốt ba năm, đến bây giờ rốt cuộc cô cũng không còn dáng vẻ lúc ban đầu sống không bằng chết đó nữa.

Nếu có thể, cô thật không muốn có quan hệ gì với anh, bởi vì, cô không muốn trơ mắt nhìn mình dẫm lên vết xe đổ nữa.

Tống Tương Tư nghĩ tới đây, âm thầm hít một hơi, nhìn chằm chằm Hứa Gia Mộc, giọng điệu thanh nhã (thanh lịch, tao nhã) mở miệng: "Ngài Hứa, về chuyện hợp đồng, vừa nãy người đại diện của tôi và ngài đã nói rất rõ ràng, nếu như ngài không có ý kiến gì, bây giờ tôi có thể trực tiếp ký tên không?"

Tống Tương Tư nói xong, vươn tay ra, cầm hợp đồng trên mặt bàn, lật tới tờ ký tên, thời điểm cô đang chuẩn bị đi lấy bút, trong lúc bất chợt Hứa Gia Mộc đã vươn tay, đè tay của cô xuống.

Lòng bàn tay Hứa Gia Mộc rất nóng, nóng tới mức khiến toàn thân Tống Tương Tư run rẩy, sau đó cô nghe được trong miệng anh truyền đến một câu "Tương Tư", giọng anh rất dịu dàng, cực kỳ giống giọng điệu lúc trước anh ôm cô thì thầm rồi triền miên lúc đêm khuya, Tống Tương Tư gần như hoảng hốt, chợt rút tay ra, sau đó xách túi bên cạnh, đứng lên, mặc dù giọng điệu đắn đo vô cùng vững vàng, nhưng vẫn mang theo một phần nghẹn ngào: "Thật xin lỗi, ngài Hứa, về chuyện hợp đồng, ngài và người đại diện của tôi nói đi, tôi đi trước."

Tống Tương Tư nói xong, lập tức xoay người rời đi, nhưng cô chỉ vừa mới bước được hai bước, cổ tay lại một lần nữa bị Hứa Gia Mộc bắt được, người cô còn chưa đứng vững, Hứa Gia Mộc đã đẩy cô trở lại ngồi trên ghế cô vừa ngồi một lần nữa.

Sau đó, hai tay của Hứa Gia Mộc đặt trên hai bên tay vịn ghế, vây Tống Tương Tư ở trong ngực của anh, khẽ cúi đầu, nhìn chăm chú vào ánh mắt của cô: "Tương Tư, em có thể đừng như vậy không, chúng ta nói chuyện nghiêm túc một chút, có được không?"

Ngày trước Hứa Gia Mộc chưa từng dùng giọng như thế nói chuyện với Tống Tương Tư?

Ngày trước Hứa Gia Mộc, vào lúc Tống Tương Tư vênh váo tự đắc, chỉ biết vênh váo tự đắc hơn giở giọng tức giận.

Nhưng bây giờ anh, thế mà lại dùng giọng bình thường thương lượng với cô.

Đến tột cùng anh có ý gì. . . . . . Chẳng lẽ anh định cùng với cô. . . . . .

Tống Tương Tư chỉ dám nghĩ tới đây, trong lòng không nhịn được hiện lên một tia giễu cợt, sao dạy mãi mà cô không thay đổi như vậy?

Ban đầu hết lần này tới lần khác cô mềm lòng với anh, đổi lấy là giải trừ hôn ước từ anh rồi lại cùng người khác đính hôn.

Cũng là bởi vì quá nhiều lần hy vọng xa vời, cho nên đến cuối cùng mới có thể tuyệt vọng như vậy.

Cho nên, làm ơn, Tống Tương Tư, đừng sống không có tiền đồ nữa, này lần cô trở về nước, không phải là vì bắt đầu lần nữa với Hứa Gia Mộc, mà chỉ vì cha cô, đợi đến lúc bệnh cha cô đỡ một chút, cô phải trở về nước Mỹ, bây giờ cô có cuộc sống rất tốt, mặc dù thỉnh thoảng nghĩ đến anh ta sẽ rất khổ sở, nhưng phải hết sức bình tĩnh, đừng để mình bị người ta tổn thương hết lần này đến lần khác. . . . . .

Tống Tương Tư dùng sức nắm tay lại, sau đó nhếch môi cười với Hứa Gia Mộc, không chút để ý cười cười: "Ngài Hứa, anh đây là có ý gì, muốn cùng tôi tro tàn lại cháy sao? Nếu như tôi nhớ không lầm, ba năm trước, là chính miệng anh nói cho tôi biết, giữa anh và tôi, không còn quan hệ nữa!"

"Cho nên, ngài Hứa, tôi nghĩ giữa chúng ta thật sự không còn gì để nói, dù sao, tôi không là gì của anh, anh cũng không phải là gì của tôi cả."

Tay Hứa Gia Mộc nắm tay vịn hai bên của cái ghế, bởi vì dùng sức, khớp xương nhô ra, hiện một mảng màu xanh trắng.

"A, không đúng." Tống Tương Tư giống như hoàn toàn không thấy người đàn ông bộ dạng khác thường, lại cười khẽ một tiếng: "Ba năm trước, tôi đã không còn là gì của anh, anh cũng không là gì của tôi nữa, giữa chúng ta, chẳng qua chỉ là một cuộc giao dịch, tiền trao cháo múc, không thiếu nợ nhau."

"Trong lòng của em, cho tới nay, em đều nghĩ như vậy?" Hứa Gia Mộc ngừng thở, từng chữ từng chữ hỏi.

"Nếu không thì sao?" Tống Tương Tư không yên lòng hỏi ngược lại, sau đó ngẩng đầu lên, nhìn ánh mắt của Hứa Gia Mộc: "Nếu không thì làm sao tôi có thể bỏ đi đứa con của anh. . . . . ."

Tống Tương Tư vẫn chưa nói xong, đầu Hứa Gia Mộc bất chợt ngoảnh ra chỗ khác, hô hấp của anh có phần trở nên dồn dập, trên mặt toàn là hơi thở nguy hiểm.

Trong lúc Tống Tương Tư cho rằng anh sẽ nổi giận như ba năm trước đây, Hứa Gia Mộc lại đột nhiên buông lỏng ra tay vịn của cái ghế, lui người về sau một bước, sau đó xoay người đi, nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, giọng lạnh nhạt nói: "Em đi đi, về chuyện hợp đồng, để người đại diện của em đến bàn là được."

Sắc mặt Tống Tương Tư trong trẻo lạnh lùng ngồi trên ghế chốc lát, sau đó không nói tiếng nào đứng lên, ôm túi của mình, đi về phía cửa phòng ra ngoài.

Hứa Gia Mộc đứng tại chỗ, không hề nhúc nhích, cho đến khi tiếng đóng cửa của Tống Tương Tư vang lên, toàn thân anh mới nhẹ nhàng run rẩy.

Rất nhanh cửa lại bị đẩy ra, truyền đến giọng người đại diện của Tống Tương Tư: "Tổng giám đốc Hứa, hợp đồng. . . . . ."

"Hợp đồng tôi trở về sẽ sắp xếp người mang qua cho các người." Hứa Gia Mộc không chờ người đại diện của Tống Tương Tư nói hết lời, chỉ lên tiếng ném lại một câu.

"Được." Người đại diện của Tống Tương Tư đáp một câu, lại nói một câu: "Tổng giám đốc Hứa, hẹn gặp lại."

Hứa Gia Mộc không nói tiếng nào.

Người đại diện của Tống Tương Tư dừng lại một chút, đóng cửa.

Lúc này Hứa Gia Mộc mới lui về phía sau hai bước, ngồi xuống ghế, bên tai của anh vang lên những lời Tống Tương Tư đã nói vừa nãy.

"Ba năm trước, tôi đã không còn là gì của anh, anh cũng không là gì của tôi nữa, giữa chúng ta, chẳng qua chỉ là một cuộc giao dịch, tiền trao cháo múc, không thiếu nợ nhau."

"Nếu không thì làm sao tôi có thể bỏ đi đứa con của anh. . . . . ."

Hứa Gia Mộc nghĩ đi nghĩ lại, nhếch môi khẽ cười.

Tôi không là gì của anh, anh cũng không là gì của tôi nữa..... Thì ra bấy lâu nay, cô ấy đều nghĩ như vậy.

Hứa Gia Mộc. . . . . . Xin hỏi anh, bây giờ có thể hết hy vong chưa?

Người phụ nữ đó, cho tới bây giờ cũng không yêu anh.

Người phụ nữ đó, vẫn muốn cứ như thế mà rời xa anh.

Thật ra những thứ này, trong lòng anh đều biết, nhưng anh hết lần này tới lần khác trong lòng vẫn mong đợi, kết quả thế nào?

Kết quả, bị người ta giẫm đạp đến nỗi tự ái cũng không còn.

Tống Tương Tư từ Câu Lạc Bộ Kinh Thành rời đi, về thẳng phòng trọ.

Cô đứng trước cửa sổ sát đất, nhìn ánh mặt trời rực rỡ bên ngoài, tâm tư hỗn loạn vô cùng.

Cô biết, cuối cùng cô vẫn bị Hứa Gia Mộc ảnh hưởng.

Nhưng dù có bị ảnh hưởng thế nào, trong lòng cô rõ ràng, cả đời này cô và Hứa Gia Mộc cũng không thể nào tiếp tục nữa .

Cô đã không còn là Tống Tương Tư của mười một năm trước nữa, tuổi xuân vừa bắt đầu, dành rất nhiều thời gian để yêu, đi chờ đợi, đi hoang phí. Bây giờ Tống Tương Tư đã ba mươi tuổi rồi, còn có một đứa con hai tuổi rưỡi, từ lâu đã không có tư cách và dũng khí nữa.

Không ai biết, ban đầu lúc cô tỉnh lại buổi sáng sớm nghe được anh hướng về phía điện thoại nói "Làm sao tôi có thể lấy cô ấy" thì trong lòng cô ra sao.

Cũng không ai nào biết, từ khi cô nghe được câu nói kia, đến cùng lần đầu tiên anh nói chia cách, đấu tranh bao nhiêu thời gian, khi đó, cô ở trước mặt anh gượng cười, dịu dàng săn sóc, sau lưng lại thường xuyên ngẩn người rơi lệ.

Tống Tương Tư ý thức được mình lại nghĩ lung tung, vội vàng lắc đầu một cái, kéo suy nghĩ về, vừa chuẩn bị xoay người trở về phòng khách, điện thoại di động trong túi vang lên.

Tống Tương Tư lấy ra, thấy là một số điện thoại nhà riêng xa lạ, cô chần chờ một lúc, mới nghe: "Xin hỏi là cô Tống, Tống Tương Tư phải không?"

Tống Tương Tư chần chờ một chút, nói: "Vâng"

"Cô khỏe chứ, chúng tôi ở bệnh viện thành phố, ở vòng xuyến đường phía nam vừa mới xảy ra va quệt xe, biển số xe số đuôi là 643 trên một chiếc xe có một người lớn và một cô gái nhỏ ba tuổi, bây giờ bọn họ đã được đưa đến bệnh viện, người lớn không có vấn đề gì, nhưng vẫn còn đang hôn mê, tình hình của bé gái hết sức nguy kịch. . . . . ."

Tống Tương Tư nghe đến đó, không còn nghe được gì từ điện thoại trong tay nữa, thoáng cái điện thoại rơi "Bụp" trên mặt đất rồi.

Tai nạn xe, cô gái nhỏ, tình huống hết sức nguy kịch. . . . . . Là Tiểu Hồng Đậu xảy ra chuyện ngoài ý muốn sao?

Trong nháy mắt Tống Tương Tư chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, nhưng rất nhanh cô lập tức ổn định tinh thần lại, vội vội vàng vàng xách túi, chạy ra khỏi cửa.

Hứa Gia Mộc vẫn ngồi ở Câu Lạc Bộ Kinh Thành đến bốn giờ rưỡi, mới tính tiền rời đi.

Gần tối có một buổi họp, anh lái xe vốn sắp đến cửa công ty rồi, cuối cùng lại lấy điện thoại di động ra, gọi điện thoại cho thư ký, hoãn hội nghị đến ngày hôm sau, sau đó quay đầu xe, trở về Cẩm Tú viên.

Xe vừa lái vào Cẩm Tú viên, đã nhìn thấy xe Lục Cẩn Niên phía sau cũng đang đi vào, Hứa Gia Mộc không có quẹo xe vào trong, trực tiếp dừng lại ở cửa biệt thự.

Đợi khoảng hai phút, xe Lục Cẩn Niên cũng dừng ở bên cạnh xe của anh, cửa xe mở ra, Kiều An Hảo từ bên trong bước xuống.

Hứa Gia Mộc cũng xuống xe, đi tới, ôm Tiểu Niên Cao từ trên ghế trẻ em xuống: "Nhớ chú không?"

"Nhớ." Giọng Tiểu Niên Cao non nớt tức giận trả lời một câu, sau đó nắm trong tay một viên kẹo mang từ nhà trẻ về đưa cho Hứa Gia Mộc: "Chú ơi cho chú ăn."

Viên kẹo đã bị bóc giấy gói, Tiểu Niên Cao không biết cầm bao lâu, phía trên dính một ít bụi.

Lúc cậu bé đưa tới trước mặt Hứa Gia Mộc, không có chút do dự và ghét bỏ nào, trực tiếp mở miệng ra ngậm vào trong miệng.

"Anh Gia Mộc, kẹo này rất bẩn, Tiểu Niên Cao nghịc trên đường về, nói thế nào cũng không đưa." Kiều An Hảo ở một bên không nhịn được lên tiếng nhắc nhở một câu.

"Không sao, không chết người được." Hứa Gia Mộc chẳng hề để ý trả lời một câu, sau đó trêu đùa Tiểu Niên Cao trong ngực.

Lục Cẩn Niên không xuống xe, cách cửa sổ xe, nói về phía ngoài chỗ Hứa Gia Mộc, nhẹ giọng mở miệng: "Gia Mộc, thứ tư tuần sau phòng truyền thông có một bữa tiệc, em đi qua đấy một chuyến đi."

"Anh ở đấy không phải được rồi sao? Em đi làm gì." Toàn bộ lực chú ý trên đường đi của Hứa Gia Mộc đều dừng lại trên người của Tiểu Niên Cao.

"Bữa tiệc đó rất lớn, rất nhiều thiên kim nhà danh giá cũng sẽ tới đây, ngộ nhỡ có người thích hợp." Kiều An Hảo bổ sung.

"A. . . . . ." Hứa Gia Mộc khẽ cười một cái: "Em không phải đi xem mắt, hai người đừng lãng phí tâm tư nữa."

"Thật ra anh đang tìm một người, em với anh của anh khẳng định không để anh phí tâm tư đâu." Kiều An Hảo vươn tay, nhận lấy Tiểu Niên Cao từ trong ngực Hứa Gia Mộc: "Anh cũng ba mươi mốt tuổi rồi, vẫn một mình như thế, cũng không giống lời nói, vả lại, nếu anh đã có người trong lòng, trực tiếp cưới không phải là được rồi sao, chẳng lẽ muốn anh của anh lấy danh nghĩa của công ty Hứa thị kết thông gia sao?"

Người trong lòng. . . . . . ánh mắt Hứa Gia Mộc hơi ảm đạm, sau đó lại tiếp tục nở nụ cười, quẳng lại một câu "Đến lúc đó rồi hãy nói" , mở cửa xe ngồi xuống, quay cửa sổ xe xuống, quay về phía Tiểu Niên Tao nói một câu "Bái bai", rồi chuyển tay lái, vào biệt thự của mình.

Hứa Gia Mộc đổi giày, đi thẳng lên tầng hai, nằm ở trên giường chưa đầy hai phút, tiếng chuông cửa vang lên.

Hứa Gia Mộc cho là Kiều An Hảo sang nhà dặn dò mình phải tham gia bữa tiệc đó, cho nên phớt lờ đi, trực tiếp kéo chăn chùm qua đầu, tiếp tục nhắm hai mắt lại, kết quả chuông cửa tầng dưới vẫn không ngừng vang lên, Hứa Gia Mộc không nhịn được nhổ một bãi nước miếng bực tức, rồi lật người xuống giường, đi xuống lầu.

"Kiều An Hảo, em đủ chưa?" Hứa Gia Mộc vừa hỏi, vừa kéo cửa ra, lại nhìn thấy người đứng bên ngoài là Tống Tương Tư, ánh mắt của anh trong nháy mắt đờ đẫn, dừng một giây đồng hồ, Hứa Gia Mộc mới mở miệng, âm thanh rất hờ hững: "Cô tới đây làm cái gì?"

Sắc mặt của Tống Tương Tư rất yếu ớt, đáy mắt mang theo vài phần hốt hoảng, giống như là đang sợ cái gì, cô dường như hoàn toàn nghe không hiểu ý tứ xa cách trong lời nói của anh, vươn tay vội vàng nắm ống tay áo của anh: "Ngài Hứa, xin hãy giúp đỡ tôi được không?"

Trong trí nhớ của Hứa Gia Mộc, đây là lần đầu tiên trong đời anh thấy Tống Tương Tư hoảng hốt lo sợ như thế, ấn đường anh nhẹ cau lại, một giây kế tiếp mở cửa ra, để lại một câu "Vào nói đi", rồi dẫn đầu xoay người, đi vào phía bên trong nhà. 

Tống Tương Tư không hề dừng lại một chút nào đi vào theo.

Vào đến phòng khách, Hứa Gia Mộc cũng chẳng buồn nhìn Tống Tương Tư đang đi đằng sau, nhưng lại chỉ vào một cái ghế sa lon, ý bảo cô ngồi, rồi đi thẳng đến máy đun nước trước, lấy một chén nước.

Tiến vào phòng khách, Hứa Gia Mộc nhìn cũng chẳng nhìn Tống Tương Tư theo sau lưng, chỉ một cái ghế sa lon, ý bảo cô ngồi, thẳng đi đến máy đun nước trước, lấy một ly nước.

Hứa Gia Mộc bưng ly nước xoay người, thấy Tống Tương Tư sững sờ đứng ở giữa phòng khách, hắn cau lại hạ xuống, không có kêu cô ngồi, mà là cất bước đi tới trước mặt cô, đưa ly nước tới: "Cô gấp muốn tôi giúp cái gì?"

Tống Tương Tư không có nhận ly nước trong tay Hứa Gia Mộc, mà sắc mặt tái nhợt ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm ánh mắt của Hứa Gia Mộc, không chút do dự nào liền bật thốt lên: "Tôi muốn máu của anh."

Hứa Gia Mộc bưng ly nước, bởi vì lời nói cô vô cùng trực tiếp dứt khoát, chợt run một cái, nước ấm áp văng ra, rơi vào ống tay áo hắn, ướt một vòng.

Chỉ là một phút sau, Hứa Gia Mộc liền ổn định thần, trán khẽ nhúc nhích: "Muốn máu tôi ?"

"Vâng" Tống Tương Tư gật đầu lia lịa, vẻ mặt trở nên hốt hoảng luống cuống, cô không đợi hỏi Hứa Gia Mộc tại sao, tự nhiên tiếp tục mở miệng: "Cầu xin anh đi với Tôi Đến Bệnh Viện Thành Phố Được Không? Hôm Nay Ở Đường Nam, Giang Ly Thành lái xe xảy ra chuyện. . . . . ."

"Cho nên, cô tìm đến tôi là vì muốn cứu chồng cô?" Hứa Gia Mộc bỗng dưng lên tiếng, cắt đứt lời nói Tống Tương Tư, hắn nhìn chằm chằm ánh mắt của cô, có chút trở nên bén nhọn.

Tống Tương Tư sửng sốt một chút, mới phản ứng được mới vừa rồi mình suýt nữa nói cho Hứa Gia Mộc, Tiểu Anko có cùng nhóm máu với hắn, cầu xin hắn cứu Tiểu Anko.

Lúc cô chạy đi bệnh viện, Tiểu Anko đang cấp cứu, bác sỹ nói cho cô biết, Tiểu Anko mất máu quá nhiều, trong bệnh viện máu không đủ dùng, để cho cô vội vàng nghĩ biện pháp tìm người có cũng nhóm máu, nếu không có sinh mạng sẽ nguy hiểm.

Ngay lúc đó, nghe được bốn chữ tánh mạng nguy hiểm này trong nháy mắt, đại não liền bối rối, trong nháy mắt đó, trong đầu cô chỉ có thể nghĩ đến Hứa Gia Mộc có cùng nhóm máu với Tiểu Anko, sau đó cô nghĩ cũng không nghĩ đi qua. 

Nếu không phải trong lúc bất chợt Hứa Gia Mộc cắt đứt lời của cô..., sợ là cô liền bại lộ sơ hở. . . . . .

Tống Tương Tư dừng lại hơn một phút đồng hồ, tầm mắt mới thõng xuống, thật không giải thích, chỉ là nhẹ nhàng nói một câu: "Cầu xin anh đi với tôi đến bệnh viện có được hay không?" 

Hứa Gia Mộc nhìn chằm chằm Tống Tương Tư, hồi lâu cũng không có nói chuyện.

Hắn nghĩ tới mấy giờ trước, ở Câu Lạc Bộ Kinh Đô, thái độ cô đối với hắn kiêu căng, tuyệt tình giá lạnh như vậy, cùng với thái độ hiện tại kinh hoảng vội vàng tưởng như hai người.

Thì ra là, cô không phải không để tâm, chỉ là lòng của cô, không có ở trên người hắn. . . . . .

Hứa Gia Mộc nắm ly nước trong tay, sức lực lại bắt đầu trở nên to lớn.

Hắn nhìn chằm chằm ánh mắt của cô, khoảng không gian đen kịt, không có bất kỳ cảm xúc, khiến Tống Tương Tư không hiểu rõ đáy lòng hắn lúc này đang suy nghĩ gì.

Bên trong phòng an tĩnh ước chừng nửa phút, Tống Tương Tư lo lắng Tiểu Anko không nhịn được lên tiếng: "Gia Mộc, đi với tôi một chuyến, được không?"

Nói xong, Tống Tương Tư liền vươn tay, chộp tới cổ tay Hứa Gia Mộc.

Chỉ là đầu ngón tay của cô cũng không đụng phải ống tay áo của hắn, trong lúc bất chợt người liền hướng lui về sau một bước, quay đầu, không liếc nhìn cô một cái chậm rãi đặt ly nước trong tay ở trên khay trà, âm thanh rất nhạt thật bình tĩnh mà nói: "Thật xin lỗi, tôi không có hứng thú."

Nói xong, Hứa Gia Mộc còn chỉ chỉ cửa, một bộ tiễn khách: "Tống tiểu thư xin đi tìm người khác hỗ trợ thôi."

Dừng một chút, Hứa Gia Mộc còn nói: "Phiền toái Tống tiểu thư lúc đi, giúp tôi đóng cửa."

Sau đó Hứa Gia Mộc liền xoay người, đi lên lầu, không có một tia thỏa hiệp nào.

Tống Tương Tư vội vàng vươn tay, kéo tay Hứa Gia Mộc.

Xúc giác quen thuộc mềm mại như vậy, khiến toàn thân Hứa Gia Mộc một hồi tê đau, chỉ là thời gian hai giây, hắn liền bỏ tay của cô ra.

Lần này Tống Tương Tư trực tiếp sử dụng hai tay bắt được tay của hắn, không biết là bởi vì sợ hay là lo lắng, tay của cô run rẩy rời đi: "Tôi không có thời gian tìm người khác hỗ trợ, trong bệnh viện máu không đủ dùng, bác sỹ nói tình huống rất nguy cấp, lúc nào sinh mạng cũng sẽ nguy hiểm, coi như là tôi van anh, van anh giúp tôi một lần có được hay không?"

Hứa Gia Mộc giống như là nghe được chuyện cười, trong lúc bất chợt môi khẽ cười lên, hắn quay đầu, nhìn Tống Tương Tư, giọng nói mang theo vài phần giễu cợt: "Tống tiểu thư, nếu như tôi nhớ không lầm, ba giờ trước, ngươi mới vừa nói với ta, giữa chúng ta không có gì đáng nói, nếu giữa chúng ta cũng không có cái gì để nói, Tống tiểu thư, xin hỏi tại sao muốn tôi đi cứu một người không chút liên hệ cùng tôi?"

Âm thanh Hứa Gia Mộc quá mức kiên quyết, khiến Tống Tương Tư thật sự có một loại cảm giác Hứa Gia Mộc không giúp mình, nước mắt cô nhanh chóng rơi xuống, nắm tay Hứa Gia Mộc, ánh mắt hốt hoảng vòng hai vòng, giống như là thật không tìm được lý do thuyết phục, cuối cùng có vẻ có chút lời nói không mạch lạc nói: "Anh có thể hay không, có thể nể tình tôi từng theo anh tám năm hay không. . . . . ."

"Tám năm?"

Buổi chiều là hắn nói quá khứ cùng cô, nhưng cô không có chút nào nhớ tình xưa, hiện tại cô vì một người đàn ông, đề cập tình cũ với hắn. . . . . .

Hứa Gia Mộc lại khẽ cười một tiếng, nhưng đáy mắt lại tràn ra một tầng bi thương, chỉ là rất nhanh, đáy mắt hắn biến thành hùng hổ bén nhọn dọa người, quay đầu, nhìn chằm chằm Tống Tương Tư mở miệng nói: " tám năm chỉ là một giao dịch, không phải sao? hai bên thoả thuận xong, không liên quan nhau, cho nên bây giờ Tống tiểu thư là tới tìm tôi muốn tiền boa sao?" 

Giọng nói của Hứa Gia Mộc có chút gấp, thời điểm đang nói tới đây, trong lúc bất chợt hắn liền nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, tay dùng sức cuộn chặt nắm tay.

Qua hai giây, mở mắt lần nữa, đáy mắt nhìn Tống Tương Tư, khắp nơi là băng lạnh lẽo: "Huống chi, Tống tiểu thư, tôi muốn hỏi cô, đối với một người phụ nữ đã từng lòng dạ độc ác vì rời đi không tiếc phá bỏ đứa bé, tại sao tôi phải trợ giúp cô?"

Nói xong, Hứa Gia Mộc liền hung hăng rút tay của mình, âm thanh lãnh ngạnh nói: "Tống tiểu thư, không tiễn."

Sau đó liền giẫm chận tại chỗ chạy hướng cầu thang.

"Hứa Gia Mộc!" Tống Tương Tư chợt liền mở miệng kêu tên của hắn, cô xoay người, nhìn chằm chằm bóng lưng Hứa Gia Mộc: "Chỉ cần anh đồng ý đi bệnh viện, để cho tôi làm cái gì tôi đều đồng ý!"

Bước chân của Hứa Gia Mộc chợt dừng lại ngay tại chỗ.

"Tôi không để cho anh giúp miễn phí, tôi với anh làm giao dịch, tôi đồng ý anh một chuyện, mặc kệ anh nói yêu cầu gì, tôi đều sẽ cố gắng làm, như vậy có thể không?"

Mười một năm trước, bán mình vì cha.

Mười một năm sau, giao dịch vì chồng.

Tống Tương Tư thật đúng là trọng tình người, chỉ là cô tình, cho tới bây giờ đều không phải là cho hắn.

Hứa Gia Mộc không biết rốt cuộc lửa giận của mình từ đâu tới, hắn chợt xoay người, đạp cầu thang, đi lại.

Dừng ở trước mặt của Tống Tương Tư, Hứa Gia Mộc chợt vươn tay nắm cằm tinh xảo của cô, nâng mặt của cô thật cao lên, nhìn ánh mắt của cô, hỏi: "Yêu cầu gì đều đồng ý?"

Hứa Gia Mộc hỏi những lời này, toàn thân đều có một cỗ lệ khí phát ra.

Từng ấy năm Tống Tương Tư biết Hứa Gia Mộc, đây là lần đầu tiên thấy hắn như vậy, cô bị dọa đến đáy lòng hơi run lên một cái, dốc bao công sức, mới đứng vững, hướng về phía Hứa Gia Mộc nhẹ nhàng gật đầu một cái.

Sức lực Hứa Gia Mộc nắm cằm Tống Tương Tư chợt gia tăng, Tống Tương Tư cơ hồ đau kêu thành tiếng, tầm mắt hắn cấp bách nhìn chằm chằm cô: "Nếu như mà ta muốn cô theo ta ba ngày ba đêm? Cô cũng đồng ý?"

Vẻ mặt Tống Tương Tư ngưng trệ, thời điểm Hứa Gia Mộc cho là cô mở miệng cự tuyệt, lại nghe được âm thanh cô thanh thanh đạm đạm truyền đến: "Tôi đồng ý."

Khó chịu cùng tức giận cơ hồ muốn nổ phá lòng của Hứa Gia Mộc, tay hắn nắm chặt, sức lực đầu tiên là mãnh liệt, sau đó chính là buông lỏng, rồi sau đó hắn liền hất cả người cô ra, qua bên cạnh cô, thẳng hướng về phía ngoài cửa đi tới.

Tống Tương Tư bị Hứa Gia Mộc bỏ rơi bước chân lảo đảo hai cái, thân thể mới đứng vững, vội vàng đi theo Hứa Gia Mộc.

Hứa Gia Mộc nhìn cũng chẳng nhìn tới Tống Tương Tư, trực tiếp kéo cửa xe của cô ngồi xuống, đợi đến khi cô lên xe, cũng không cài dây an toàn, Hứa Gia Mộc liền đạp chân ga, xe chợt lao ra ngoài.

Dọc theo đường đi, hai người không có nói một câu với nhau.

Hứa Gia Mộc nhìn thẳng con đường phía trước, rất chuyên chú lái xe, nhưng đáy mắt thỉnh thoảng có lửa giận bắn ra.

Xe dừng ở lầu dưới cấp cứu bệnh viện trung tâm, Hứa Gia Mộc không để ý Tống Tương Tư tí nào, thẳng đi đến chính là trung tâm lấy máu, ống tay áo cuồn cuộn nổi lên, an vị xuống.

Y tá bị một loạt động tác của Hứa Gia Mộc làm cho trố mắt, cũng may Tống Tương Tư theo sát phía sau liền đi vào, giải thích tất cả.

" Tình huống người bệnh không được tốt, có thể phải 800 millilit, nhưng là một người chỉ có thể rút ra 400 millilit. . . . . ."

Lời nói y tá còn chưa nói hết, Hứa Gia Mộc lại đột nhiên mở miệng cắt đứt lời của cô: "Không sao, cô trực tiếp lấy ra."

Y tá nhìn về Tống Tương Tư.

Tống Tương Tư cánh môi giật giật: "Gia Mộc. . . . . ."

"Nếu là giao dịch, vậy phải công bằng, không phải sao?" giọng nói Hứa Gia Mộc đùa cợt trả lời một câu, sau đó liền quay đầu, hướng về phía y tá mở miệng, mang theo vài phần ra lệnh: "lấy đi!" 

Lấy xong máu, Hứa Gia Mộc đứng lên, đại não hơi có vẻ xay xẩm, hắn nhắm mắt lại, ngây người ước chừng nửa phút, sau đó liền không nói tiếng nào cất bước, đi ra khỏi trung tâm cấp cứu.

Tống Tương Tư đi như chạy theo tới: "Tôi đưa anh về nhà."

"Không cần." Hứa Gia Mộc nhàn nhạt cự tuyệt, đứng ở cửa bệnh viện, vươn tay, đón xe taxi.

"Sắc mặt của anh xem ra không được tốt, muốn ăn đồ gì không, còn có. . . . . ."

"Tống tiểu thư, không phải cô cảm thấy người bán cùng người mua nói mấy cái này, hơi quá giới hạn rồi sao?"

Tống Tương Tư bị nghẹn có chút không nói ra lời, cánh môi hơi mở, cuối cùng liền ngậm miệng lại.

Hứa Gia Mộc không có nhìn cô, chỉ là nhìn chằm chằm chiếc xe trước mặt, rốt cuộc chờ đến một chiếc taxi, Hứa Gia Mộc bước đến, bóng dáng hơi chao đảo, Tống Tương Tư vội vàng vươn tay, đỡ lấy cánh tay hắn : "Anh khỏe chứ?"

Hứa Gia Mộc thẳng không nghe lời của cô..., rút cánh tay của mình, kéo cửa xe taxi ra.

Ở Hứa Gia Mộc lên xe trước, hắn giống như là nghĩ tới điều gì, khẽ quay đầu, hướng về phía Tống Tương Tư mở miệng nói: "Ta thay đổi chủ ý, không cần cô theo ta ba ngày ba đêm, chiều chủ nhật tám giờ, khách sạn Bốn Mùa, ta chỉ muốn hai giờ là đủ rồi."

Nói xong, Hứa Gia Mộc liền khom người ngồi vào xe taxi, không đợi Tống Tương Tư phục hồi tinh thần lại, xe cũng đã lái đi.

Hiến hết máu ngày hôm sau, Hứa Gia Mộc sốt cao, nằm cả ngày ở trên giường hỗn loạn , cho đến gần tối, nhiệt độ mới giảm xuống.

Tùy tiện ăn một ít đồ, thân thể còn có chút mệt mỏi, thế nhưng hắn lại không có nửa điểm buồn ngủ, bên trong biệt thự chỉ có một mình hắn, an tĩnh để cho hắn hoảng hốt.

Trước kia cô ở Mỹ, hắn thường xuyên cảm thấy cô tịch, hiện tại cô trở lại, ở cùng hắn trong thành phố, thế nhưng hắn lại cảm giác cô tịch hơn rồi. (Ngược nhau dữ vậy nè, tui ghét ngược nha, tui yếu đuối lắm nha    )

Hứa Gia Mộc rút hai điếu thuốc, tiến vào thư phòng, một ngày không có đi đến công ty, nhận mấy chục bưu phẩm, hắn ngồi ở trước bàn đọc sách, lần lượt nhìn, đợi đến xong tất cả, đã là năm giờ sáng ngày hôm sau, tắm rửa sạch sẽ, lái xe ra cửa, tùy tiện tìm một cửa hàng ăn chút gì, đi ngay công ty, trên bàn làm việc một chồng tài liệu thật dầy, hắn giống như là không biết mệt mỏi, ngồi xuống liền bắt đầu phê duyệt, đợi đến lúc người của công ty lục tục cũng tới làm, những tài liệu kia cũng ký xong, ngay sau đó là thư ký báo cáo, sau đó đi họp, bữa tiệc. . . . . . Nói tóm lại loay hoay ngay cả thở cũng không có một ngày.

Bắt đầu từ ngày đó, Hứa Gia Mộc không gặp mặt Tống Tương Tư, ai cũng không chủ động liên lạc với ai.

Hai ngày này trước chủ nhật, Hứa Gia Mộc vẫn còn ở trong công ty một thân một mình tăngca thêm hai ngày, cho đến sáu giờ chiều chủ nhật, tiếng chuông điện thoại di động nhắc nhở vang lên, hắn nhìn thấy phía trên viết ba chữ: tám giờ tối.

Hứa Gia Mộc nhìn chằm chằm ba chữ kia hồi lâu, cuối cùng đưa điện thoại di động đặt ở mặt bàn, tiếp tục xử lý công việc, mãi cho đến 7 giờ 20, hắn tắt máy vi tính, đơn giản thu thập một ít đồ, ra cửa.

Tới khách sạn Bốn Mùa, mới bảy giờ bốn mươi phút, Hứa Gia Mộc đặt phòng, lại không gấp gáp lên, ở trong sảnh đợi đại khái 20', tám giờ sáu phút, rốt cuộc thấy xe Tống Tương Tư đậu ở cửa tiệm rượu.

Tống Tương Tư bước vào phòng khách quán rượu, Hứa Gia Mộc đợi cô đến, liền đứng lên, không nói câu nào đi tới thang máy.

Tống Tương Tư sau lưng hắn, ước chừng duy trì cách xa năm mét.

Cửa thang máy mở ra, Hứa Gia Mộc vẫn như cũ \ không để ý Tống Tương Tư, trực tiếp cất bước đi ra, sau đó trở về trước cửa gian phòng của mình, cà thẻ, đẩy cửa ra, tiến vào.

Cách nửa phút, Tống Tương Tư đi theo vào, cô đứng ở cửa một lát, sau đó nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Tư thái Hứa Gia Mộc lười biếng ngồi ở trên ghế sa lon, tiện tay mở TV ra, một lát sau, hắn nhìn thấy Tống Tương Tư còn đứng ở trước cửa, sau đó liền bấm âm lượng TV nhỏ đi một chút, không có suy nghĩ, liền bỗng dưng hỏi một câu: "Chồng cô biết cô hôm nay ở khách sạn cùng người đàn ông khác sao?"

Tống Tương Tư sao không hiểu châm chọc trong lời nói của Hứa Gia Mộc, đáy mắt cô luôn luôn kiêu ngạo, hiện lên ảm đạm, đầu cũng khẽ thấp thấp.

Hứa Gia Mộc thấy bộ dáng cô, tâm tình càng phiền não, hắn quay đầu, không ngừng cầm điều khiển ti vi, đổi lại đài, trong đầu lại nhớ tới, rất nhiều năm trước, đêm đầu tiên hắn và cô, đúng là cảnh tượng như vậy.

Cũng là khách sạn Bốn Mùa, cũng là gian phòng này.

Chỉ là không trang hoàng như vậy.

Ngày đó cũng giống hôm nay, hắn đi trước, cô ở phía sau, hắn mang theo cô vào gian phòng.

Hắn cũng là ngồi trên ghế sa lon giống như bây giờ, xem ti vi, mà cô đứng ở cửa, băn khoăn lo lắng.

Mặc dù lúc trước hắn lấy tay giải quyết qua, cũng có mấy cô bạn gái, nhưng là, một đêm kia cũng là lần đầu tiên hắn sống chung một phòng cùng một cô gái, mặc dù thoạt nhìn hắn rất bình tĩnh, chỉ có thể chính trời mới biết, đáy lòng của hắn, có thể so với cô còn gấp hơn rất nhiều.

Một lần kia, hắn và cô cũng là tám giờ đến khách sạn, nhưng là mãi cho đến mười hai giờ đêm, hắn mới nói ngủ thôi.

Đó là một ngày kia, hắn và cô mở miệng nói câu nói đầu tiên, cô nhìn cũng không dám nhìn hắn một cái, rũ đầu gật đầu một cái, đứng ở cửa, vẫn là không có động.

Sau lại hắn đi tắm, xong, liền bò lên giường, sau đó gọi cô đi tắm, cô so với hắn chậm rất nhiều, lúc từ trong phòng tắm đi ra, y phục trên người đều mặc thật chỉnh tề, cô một bước nhỏ một bước nhỏ đến cạnh giường, hắn không biết là không có kiên nhẫn, đáy lòng lúc ấy gấp gáp, nói tóm lại hắn trong lúc bất chợt an vị đứng dậy, kéo cô ngã lên giường, thân thể cô run rẩy lợi hại, lông mi vẫn run run, cũng không dám nhìn hắn một cái.

Lúc ấy hắn chẳng hề làm gì cả, cứ như vậy ôm cô ngủ, mãi cho đến sáng ngày hôm sau, hắn mở mắt, cô gối lên cánh tay hắn, giấc ngủ rất sâu, ánh mặt trời từ cửa sổ sát đất đi vào, vừa vặn rơi vào trên mặt của cô, nổi bật lên da thịt trắng nõn non nớt, mắt hắn lung lay, sau đó liền không kiềm hãm được hôn lên môi của cô.

Cô từ trong mộng thức tỉnh, khiếp đảm giơ tay lên muốn đẩy ra hắn, nhưng mới vừa đụng bờ vai của hắn, cô đã thu sức lực.

Hắn chạm vào y phục cô, từng món từng món cởi xuống, hắn nhớ ngày hôm đó, động tác rất cứng rắn, không có kỷ xảo, vừa lần đầu tiên, giằng co thật lâu, cũng không thành công, cuối cùng hắn đều gấp ra một thân mồ hôi, cảm thấy mình thật là mất mặt quá mức rồi, cứ như vậy ở trên giường lăn qua lăn lại sắp bốn giờ, rốt cuộc cô thành nữ nhân của hắn.

Hứa Gia Mộc nuốt nước miếng một cái, lấy hình ảnh kỷ niệm trong đầu mình bỏ ra, không có nhìn Tống Tương Tư đứng sau lưng, chỉ là âm điệu không lạnh không nóng hỏi một câu: "Ăn cơm tối chưa?"

Cách một đoạn thời gian rất dài, âm thanh Tống Tương Tư mới truyền đến: "Ừ, ăn."

Hứa Gia Mộc không nói chuyện nữa, nhìn chằm chằm ti vi tầm mắt lại có chút trở nên mờ mịt.

Cô ăn cơm tối chung với chồng sao? Hắn hôm nay cũng còn chưa ăn cơm đấy. . . . . .

Bên trong phòng lại an tĩnh một lát, Hứa Gia Mộc tắt TV, sau đó đứng lên, liếc mắt nhìn Tống Tương Tư còn đứng ở cửa, không có lên tiếng, thẳng đi tới phòng ngủ.

Rất nhanh Tống Tương Tư liền nghe được bên trong truyền đến tiếng nước chảy mơ hồ.

Hứa Gia Mộc rất nhanh sẽ tắm xong, hắn mặc một cái áo choàng tắm, từ trong phòng tắm ra ngoài, nhìn Tống Tương Tư một cái, sau đó chỉ chỉ phòng ngủ sau lưng chính mình, mặc dù một chữ cũng không nói, nhưng Tống Tương Tư lại hiểu ý tứ của hắn, môi cô dùng sức mấp máy, sau đó liền cất bước sát qua bên cạnh hắn đi vào phòng tắm. 

Hứa Gia Mộc đợi một chút tiếng nước chảy trong phòng tắm truyền đến, mới cất bước chạy hướng trước cửa sổ sát đất phòng khách, đốt một điếu thuốc, đợi đến khi hắn hút xong điếu thuốc này, tiếng nước chảy dừng lại, Hứa Gia Mộc tắt khói, nhìn đèn đóm ngoài cửa sổ leo lét một hồi, mới trở về phòng ngủ.

Tống Tương Tư đang sấy tóc, cô nhìn thấy anh bước vào, động tác trên tay dừng lại một chút, sau đó lại cúi đầu tiếp tục sấy tóc.

Hứa Gia Mộc đứng không nhúc nhích ở trước cửa phòng ngủ, đợi đến lúc Tống Tương Tư tắt máy sấy, anh mới chỉ tay về phía chiếc giường.

Tống Tương Tư hiểu rõ ý của anh là muốn mình lên giường trước, rõ ràng cô đã ở chung cùng anh trong tám năm, nhưng giây phút này, trong lòng cô vẫn có chút khẩn trương không nói được nên lời, cô dùng sức nắm chặt hai bàn tay lại, sau đó mới chậm chạp đi về phía chiếc giường, đến nơi, cô ngồi xuống.

Lúc này Hứa Gia Mộc mới bước chân vào phòng ngủ, anh đứng trước mặt Tống Tương Tư, nhìn chằm chằm vào đỉnh đầu của cô một lúc lâu, sau đó anh cúi người xuống, đè ngã cô xuống giường.

Trong tích tắc đó, Hứa Gia Mộc cảm nhận rất rõ ràng cơ thể của Tống Tiêu Tương trở nên cứng ngắc.

Anh đã ở cùng cô tám năm, đã làm rất nhiều lần những chuyện thân mật da thịt, anh quen thuộc thân thể cô đến mức có thể nhắm mắt mà vẫn làm được chuyện đó, còn có sau này, cô cũng đã từng chủ động với anh.

Nhưng đây là lần đầu tiên, cô ở dưới thân anh, cả cơ thể đều cứng ngắc như đá.

Cô nhắm đôi mắt lại, lông mi run rẩy còn hơn lần đầu tiên của hai người bọn họ.

Hai tay cô nắm chặt chỗ nào đó trên chiếc ga trải giường dưới chăn.

Hứa Gia Mộc nhìn chằm chằm cô như vậy một lúc lâu, anh mới vươn tay, cởi ra chiếc dây lưng của áo ngủ, anh nhạy bén nhận ra cơ thể của cô càng run rẩy hơn, thậm chí hơi thở cũng đã bắt đầu rối loạn.

Dây lưng áo ngủ, bị anh chậm rãi cởi ra, lộ ra một mảng lớn da thịt trắng như tuyết.

Chỉ nhìn một chút thôi, đã khiến cho anh cảm nhận được thân thể mình chậm rãi biến hóa.

Anh hiểu rõ, ba năm nay anh muốn cô, thân thể anh cũng muốn cô.

Hứa Gia Mộc chậm rãi xốc chiếc áo ngủ trên người cô lên, anh nhẹ nhàng cúi xuống, hôn lên da thịt bóng loáng của cô, anh phát hiện cơ thể cô càng run rẩy dữ dội, động tác của anh cũng cứng đờ, ngẩng đầu lên, nhìn thấy cô đang nhắm mắt lại, cắn chặt cánh môi.

Phản ứng của cô như vậy, khiến anh không hiểu được là cô đang khẩn trương, hay là phản kháng.

Hứa Gia Mộc nhìn Tống Tương Tư một lúc, sau đó tiếp tục hôn lên da thịt của cô, anh hôn một chút rồi ngừng lại.

Mặc dù giao dịch là do cô nói ra, đêm nay là do cô cam tâm tình nguyện cho anh.

Nhưng còn anh thì sao? Mặc dù anh rất rất muốn cô, nhưng anh vẫn không có cách nào xuống tay được.

Cô đã kết hôn với người khác, cô vì muốn cứu một người đàn ông khác nên mới nằm trên giường anh, cho dù bây giờ anh và cô có phát sinh chuyện gì đi nữa, thì cô cũng không phải là của anh.

Từ lúc bên trong nhà trẻ nhìn thấy cô, mối quan hệ giữa anh và cô đã hoàn toàn chấm dứt, nhưng bản thân anh vẫn không chịu hết hi vọng.

Hứa Gia Mộc rũ mi xuống, im lặng một lúc, sau đó anh vươn tay, mặc chiếc áo ngủ lại cho cô.

Đôi mắt Tống Tương Tư khẽ chớp chớp, sau đó mở to đôi mắt nhìn Hứa Gia Mộc đang cúi đầu, thắt chiếc dây lưng áo ngủ lại cho cô.

Trong đôi mắt Tống Tương Tư hiện lên chút ngạc nhiên.

Hứa Gia Mộc vẫn như không có việc gì mà nhìn, anh chậm rãi đứng lên khỏi người cô, đứng lên trên sàn nhà: "Tiền thuê phòng của cả hai anh sẽ trả, em muốn ngày mai đi cũng được, lát nữa đi cũng tốt, tùy em."

Hứa Gia Mộc vươn tay, anh nhặt quần áo của mình lên, đi đến trước cửa phòng ngủ, Hứa Gia Mộc quay đầu nhìn Tống Tương Tư vẫn đang nằm trên giường, anh trầm ngâm một lúc rồi mở miệng: "Còn nữa, về việc hiến máu, xem như anh đang làm một việc tốt đi, không cần em phải đáp trả."

"Dù sao, cho dù là gặp một người xa lạ, nếu gặp nguy hiểm mà xin sự trợ giúp, thì anh vẫn giúp đỡ."

Sau khi Hứa Gia Mộc nói xong những lời này, anh đứng lại trước của phòng ngủ một lúc nữa, chắc chắn bản thân mình không còn gì để nói nữa, liền đóng của phòng ngủ lại.

Anh ở trong phòng khách thay quần áo chỉnh tề, sau đó không có chút do dự nào mà cầm chiếc chìa khóa xe rời khỏi đây.

Sau khi thanh toán xong, anh ra khỏi khách sạn Bốn Mùa, vậy mà lúc này mới 9 giờ.

Trên đường phố rất đông đúc, thậm chí cả tuyến đường quốc lộ, cũng có chút kẹt xe.

Hứa Gia Mộc bỏ tay vào túi quần, ngẩng đầu nhìn về phía khách sạn bốn mùa cao vút trong mây đó, giống như xuyên suốt đến căn phòng của cô.

Hứa Gia Mộc nhìn một lúc lâu mới gục đầu xuống, sau đó anh cầm chìa khóa xe, mở cửa rồi lên xe, khởi động xe chạy khỏi đó.

Có một số người khi đã lỡ để vuột mất nhau, thì tức là đã bỏ qua nhau mãi mãi.

Ví như anh và cô.

Anh ở trong thành phố Bắc Kinh, nhớ nhung chờ đợi cô ba năm, vì cô mà lừa mình dối người ba năm đó, bây giờ, tất cả mọi sự thật đã hiện ra trước mắt anh, có lẽ anh cũng rõ ràng, anh và cô là không thể nào.

Thật khó... Ngay cả lí do để lừa gạt bản thân cũng không có.

Nhưng mà từ bây giờ trở đi, anh muốn, anh muốn học cách để quên cô.

Sau đêm đó, Hứa Gia Mộc không còn liên lạc với Tống Tương Tư nữa.

Đáng lẽ ra anh phải tìm người đại diện là Tống Tương Tư để bàn chuyện làm ăn, nhưng anh lại trực tiếp tìm La tổng.

Anh vẫn trước sau như cũ, đi làm một mình, hợp tác làm ăn một mình, về nhà một mình, đi ngủ một mình, mất ngủ cũng một mình, nhìn qua không có gì khác biệt, nhưng mà không biết đã xảy ra chuyện gì, khiến cho anh giống như biến thành một người khác, sau vài ngày, mọi người cũng dần dần phát hiện ra, thái độ của Hứa Gia Mộc đối với bất kì ai cũng vậy, rất ôn hòa, giống như người không có tính cách, cũng như không có chút vui mừng hay tức giận nào.

Sau này, vì muốn thuận lợi kí kết hợp đồng nên La tổng gọi Tống Tương Tư đến làm người phát ngôn, lúc tìm đến Hứa Gia Mộc để kí tên lên bản hợp đồng, anh cũng không có phản ứng gì, chỉ là nhìn qua bản hợp đồng một chút, sau đó lạnh nhạt cầm chiếc bút lên, viết lên tên mình ngay cạnh hàng chữ Tống Tương Tư đó.

Kí hợp đồng xong, tất cả mọi người phụ trách hạng mục này đều họp mặt cùng một chỗ, còn muốn mở tiệc mừng.

Ngày đó Tống Tương Tư cũng đến tham dự, ngồi đối diện với Hứa Gia Mộc, hai người chỉ cách nhau có một mét, ngẩng đầu lên thì có thể nhìn thấy nhau ngay, nhưng cả một buổi Hứa Gia Mộc không nhìn Tống Tương Tư chút nào, anh nói rất ít, khuôn mặt chỉ có một biểu cảm, đến khi cuộc gặp mặt kết thúc, La tổng đề nghị mọi người cùng mở tiệc liên hoan, anh chỉ lưu lại một câu nói nhàn nhạt: "Hẹn gặp lại lần sau!", sau đó ôm lấy tài liệu về văn phòng mình.

Xế chiều ngày hôm đó, Hứa Gia Mộc còn đi gặp gỡ một khách hàng nữa, khách hàng đó có chút khó tính, nhưng anh vẫn bình tĩnh ngồi phân tích hơn 2 tiếng đồng hồ cho người đó hiểu, nhưng cuối cũng vẫn không kí được hợp đồng, nhưng anh vẫn tiễn vị khách hàng đó ra đến tận thang máy.

Trở lại văn phòng, anh liền nhận được điện thoại của Lục Cẩn Niên gọi đến: "Tối nay có một buổi tiệc, ở khác sạn lớn trong Bắc Kinh..."

Lục Cẩn Niên còn chưa nói hết câu, Hứa Gia Mộc đã mở miệng nói: "Tôi đi."

Lục Cẩn Niên ở đầu giây bên kia giật mình sững sờ một chút: "Sao hôm nay anh lại có hứng vậy?"

Hứa Gia Mộc cầm điện thoại, nghiêng đầu nhìn qua bên cạnh, anh nhìn chằm chằm vào ánh mặt trời sáng chói bên ngoài cửa sổ, một lúc lâu mới mở miệng trả lời Lục Cẩn Niên, nhẹ nhàng nói một câu: "Tôi muốn kết hôn."

Giọng điệu Hứa Gia Mộc nói những lời này sóng nước chẳng xao, không có một chút tình cảm nào, giống như một vũng nước đọng, nhưng rơi vào trong tai Lục Cẩn Niên, lại giống như sấm tự nhiên nổ vang, uy lực vô cùng lớn.

Lục Cẩn Niên ở trong điện thoại tạm dừng khoảng 3 phút, mới mở miệng, hỏi: "Kết hôn với ai? Trước kia thúc dục cậu nhiều lần như vậy, cuối cùng đều trốn tránh, bây giờ làm sao, lập tức đã muốn kết hôn hả? Có phải đã xảy ra chuyện gì đúng không..."

"Không có xảy ra chuyện gì." Mặc dù giọng nói Lục Cẩn Niên vẫn nhạt như trước đây, nghe qua rất lạnh lùng, nhưng lại làm cho Hứa Gia Mộc cảm giác được sự lo lắng ở trong đó, anh nói không nên lời vì sao, cả người liền trở nên có chút khổ sở, anh nuốt nước miếng một cái, mới ổn định giọng điệu của mình tiếp tục nói: "Cũng chưa biết muốn kết hôn với ai... Nhưng, em không muốn tiếp tục ở một mình như vậy nữa."

Trong điện thoại lại là một hồi yên tĩnh, lần này Hứa Gia Mộc không đợi Lục Cẩn Niên mở miệng nữa, liền thầm hít một hơi, làm giọng nói hơi thoải mái một chút: "Được rồi, em còn có chút việc, tối nay gặp."

Sau đó, Hứa Gia Mộc vội vã cúp điện thoại.

Đầu ngón tay của anh đều run rẩy.

Anh dùng sức nắm điện thoại di động, ngồi ở trên ghế làm việc ngơ ngác rất lâu, sau đó giống như mất đi toàn bộ khí lực, ghé vào trên bàn làm việc, nhẹ nhàng mà nhắm hai mắt lại, đại khái qua một phút, khóe mắt anh có một giọt nước mắt rất trong suốt, lăn xuống.

Bữa tiệc bắt đầu từ 8 giờ rưỡi tối, 7 giờ Hứa Gia Mộc cố ý trở về Cẩm Tú Viên một chuyến, lúc ở trong phòng thay đồ chọn quần áo, Hứa Gia Mộc theo thói quen lấy bộ tây trang màu xanh, sau đó, liền ngây ngẩn cả người.

Anh nhớ đến, trước kia mình không thích mặc quần áo màu lam, là Tống Tương Tư lúc mới ra nghề được hai năm, cô giành được giải thưởng vai nữ chính xuất sắc nhất, cố ý để lại cho anh một tấm thiếp mời khách quý, vì một đêm lễ trao giải kia, Tống Tương Tư cố ý đi cửa hàng thời trang chọn một bộ lễ phục, anh đi cùng, ngày đó cô cũng để cho anh chọn một bộ quần áo, anh theo thói quen muốn chọn màu trắng, cô lại giới thiệu màu xanh cho anh, nói anh mặc màu xanh hiện ra rất đẹp trai, cẩn thận suy nghĩ một chút, có lẽ là từ lúc đó trở đi, về sau rất nhiều lần anh tham gia bữa tiệc, mặc dù mỗi lần mặc quần áo cũng không giống, nhưng đều là màu xanh.

Hứa Gia mộc ngừng một lúc, treo tây trang màu xanh trở về trong tủ quần áo, một lần nữa cầm lấy tây trang màu đen.

Từ hôm nay trở đi, anh phải cố gắng từ bỏ tất cả thói quen có liên quan đến cô.

8 giờ rưỡi, Hứa Gia Mộc đúng giờ đến cửa lớn khách sạn Bắc Kinh.

Hứa Gia Mộc không đợi đứa bé giữ cửa chạy đến mở cửa xe, đã trực tiếp mở cửa xuống xe, anh vừa mới ổn định trên mặt đất, thì khóe mắt liếc thấy một bóng dáng quen thuộc, Hứa Gia Mộc chợt quay đầu, thấy cách đó không xa dưới đèn đường, Tống Tương Tư ôm Tiểu Hồng đứng ở ven đường đón xe taxi.

Cửa xe là cảm ứng, bởi vì Hứa Gia Mộc mở biên độ không lớn, tự động khép kín, cuối cùng ngón tay Hứa Gia Mộc bị kẹp lại, anh giống như hoàn toàn không cảm giác được đau đớn, cho đến Tống Tương Tư ôm Tiểu Hồng đón xe rời đi, anh mới nghe thấy đứa bé giữ cửa bên cạnh, lễ phép hỏi: "Ông Hứa? Xin hỏi người có cần giúp gì không?"

Hứa Gia Mộc không có hé răng, đầu tiên bình tĩnh rút tay mình bị cửa xe kẹp lại ra, sau đó liền nhàn nhạt đưa chìa khóa xe cho đứa bé giữ cửa: "Phiền giúp tôi đỗ xe lại, cám ơn."

Đợi cho đứa bé giữ cửa nhận lấy chìa khóa, thì Hứa Gia Mộc xoay người đi vào khách sạn Bắc Kinh.

Hứa Gia Mộc đứng ở trong thang máy, sắc mặt bình thản nhìn phía trước, một tay toàn vẹn lặng yên không một tiếng động vuốt ve một cái tay khác vừa mới bị kẹp, bên trong đầy vết màu bầm tím, chỉ khẽ chạm nhẹ đã bị đau thấu xương, nhưng, đau đớn này, lại không bằng một phần vạn đau đớn trong lòng anh.

Rõ ràng hạ quyết tâm phải quên đi, phải từ bỏ những thói quen trong đời có liên quan đến cô, nhưng khi gặp cô, vẫn không nhịn được say mê nhìn cô, nhưng mà, cũng chỉ có say mê nhìn cô, bây giờ anh ngay cả tư cách đơn giản lên tiếng gọi cô cũng không có.

Một ngày nào đó, thói quen anh say mê nhìn cô này, cũng từ bỏ.

Hứa Gia mộc trên bữa tiệc, biểu hiện tác phong nhanh nhẹn, nho nhã lễ độ, bất luận là người quen hay không quen, chỉ cần có người đi lên đến gần anh, anh sẽ mỉm cười, vô cùng có kiên nhẫn chào hỏi, biểu hiện rất hoàn mỹ đến không chê vào đâu được.

Quả thực không hề thiếu những cô gái xinh đẹp đến chủ động nói chuyện phiếm với anh, trong đó còn có một hai cô gái trẻ tuổi, vẫn luôn đặt lực chú ý ở trên người anh, vẫn ở trong bữa tiệc tạo cơ hội, ngẫu nhiên gặp anh nhiều lần.

Trước kia, Hứa Gia Mộc không bao giờ để ý đến những cô gái này, nhưng tối nay, lúc những cô gái kia chào hỏi với mình, anh cũng rất có thân sĩ phong độ mỉm cười lại các cô một cái, hoặc là chạm cốc uống một hơi cạn sạch.

Khi bữa tiệc tiến hành được một nửa, Hứa Gia Mộc thoát ra đi về phía ban công yên tĩnh, đốt một điếu thuốc, lúc hút được một nửa, phía sau cửa thủy tinh đột nhiên bị người mạnh đẩy ra, có người đến.

Hứa Gia Mộc theo bản năng quay đầu, thấy một người con gái tuổi còn trẻ.

Cô gái kia thấy ban công có người, hơi sửng sốt một chút, sau đó cười xin lỗi: "Thật ngại, tôi không biết ở đây có người."

Hứa Gia Mộc không hé răng, chỉ dụi tắt điếu thuốc trong tay, đi về phía đại sảnh bữa tiệc, việc này, tặng ban công cho cô gái đó ra ngoài hóng mát.

Khi Hứa Gia Mộc vươn tay kéo cửa ra, cô gái kia đột nhiên nhìn chằm chằm ngón tay anh hô nhỏ một tiếng: "Anh ơi, nhìn tay anh giống như rất nghiêm trọng, có thuốc bôi không?"

Hứa Gia Mộc chăm chú nhìn ngón tay mình sưng lên vì bị cửa xe kẹp, mặt mày bình tĩnh quay đầu, liếc nhìn một cô gái kia, hướng về phía cô gật đầu một cái, bày tỏ cảm ơn đã quan tâm, liền kéo cửa ra.

Cô gái kia từ trong túi xách tùy thân của mình, lấy ra một lọ thuốc mỡ, đưa tới: "Lọ thuốc mỡ này dùng rất tốt để tiêu tan sưng tấy, tặng cho anh."

Hứa Gia Mộc không có đi tiếp, lại lần nữa ngẩng đầu, liếc mắt cố ý để ý cô gái kia một cái, không tính là gương mặt xinh đẹp, cho dù đã trang điểm, vẫn có chút bình thường.

Cô gái kia bị Hứa Gia Mộc nhìn chăm chú có chút xấu hổ, có thể biết được mình vừa mới quá mức nhiệt tình, vì thế liền ngại ngùng cười cười, thấp giọng giải thích: "Ngại quá, tôi là bác sỹ, thấy có người bị thương, tính chất đòi hỏi sẽ phản ứng như vậy."

Nói xong, lọ thuốc mỡ mà cô gái kia giơ lên trước mặt Hứa Gia Mộc, thu trở về.

Khi cô gái kia chuẩn bị thả lọ thuốc mỡ vào trong túi, Hứa Gia Mộc đột nhiên mở miệng, hỏi một câu: "Cô tên là gì?"

"Tôi sao?" Cô gái ngẩng đầu lên, hướng về phía Hứa Gia Mộc nở nụ cười một cái: "Tư Tư, tôi tên là Dương Tư Tư."

Tư Tư... tinh thần Hứa Gia Mộc hơi hoảng hốt một chút, liền thốt lên hỏi một câu: "Nhớ tương tư sao?"

"Vâng, nhớ hoài niệm." Cô gái dường như rất thích cười, không nói một câu, liền lộ ra một loạt răng nanh ngay ngắn, sau đó lọ thuốc mỡ cô chưa đặt vào trong túi đã đưa tới trước mặt Hứa Gia Mộc: "Lọ thuốc mỡ này, anh vẫn nên cầm đi, dùng rất tốt, bằng không ngày mai ngón tay anh sẽ sưng lợi hại hơn, có thể viết chữ cũng không cầm được."

Hứa Gia Mộc trầm mặc một lát, nhưng vẫn vươn tay nhận lấy, giọng nhẹ nhàng nói một câu: "Cảm ơn."

Sau đó, Hứa Gia Mộc không trở về trong bữa tiệc, mà cùng Dương Tư Tư đứng ở trên sân thượng hàn huyên rất lâu, tính tình Dương Tư Tư rất hoạt bát, ngược lại có phần giống với Hứa Gia Mộc còn trẻ, lúc nói chuyện, thích hoa chân múa tay vui vẻ, Hứa Gia Mộc dựa vào trên vòng ban công bảo hộ, lẳng lặng nghe cô nói.

Anh từ trong miêu tả của cô gái biết, cô không phải là con nhà giàu, cô sinh ra ở trong một trấn nhỏ Hà Bắc, thi đỗ trường học y khoa, sau khi tốt nghiệp làm một bác sỹ trong bệnh viện ngay tại Bắc Kinh, một tháng lĩnh không tới 8000 đồng tiền tiền lương, đêm nay cô sở dĩ có thể đi vào bữa tiệc này, là một bạn tốt của cô mang vào.

Khi bữa tiệc tan cuộc, Hứa Gia Mộc tự mình đưa Dương Tư Tư trở về nhà, cô thuê chung phòng ở vùng ngoại thành Bắc Kinh.

Khi Dương Tư Tư xuống xe, hai người còn để lại phương thức liên hệ cho nhau.

Từ sau khi từ biệt ở bữa tiệc, Hứa Gia Mộc và Dương Tư Tư không gặp mặt, hai người chỉ dùng tin nhắn di động để liên hệ.

Hứa Gia Mộc ở trong danh bạ điện thoại, lưu số điện thoại của Dương Tư Tư. "Tư Tư" tên này, mặc kệ anh làm gì, chỉ cần "Tư Tư" gửi tin nhắn đến cho anh, anh đều trả lời lại, cho dù đang họp hay chiêu đãi khách hàng, cũng không ngoại lệ.

Hứa Gia Mộc và Dương Tư Tư trong hiện thực bắt đầu tiếp xúc, là ở một tuần sau vào ngày sinh nhật Dương Tư Tư, cô mời mấy người bạn bè ăn cơm, cũng gọi anh.

Một đêm kia, Dương Tư Tư uống rượu, Hứa Gia Mộc hỏi nơi ở cụ thể của cô, cô mơ hồ trả lời không rõ, cuối cùng Hứa Gia Mộc thuê một gian phòng trong khách sạn gần đó, khi anh làm thủ tục thuê phòng, điền thong tin của Dương Tư Tư, anh từ trong túi xách tùy than của cô mang theo, lấy ra chứng minh thư của Dương Tư Tư, đưa cho quầy lễ tân, làm thủ tục xong, Hứa Gia Mộc cầm bút, lúc ký tên, lại ký thành "Tống Tương Tư".

Hứa Gia Mộc tiêm ngừng một chút, qua khoảng mười giây, anh viết thành một cái tên khác, ở trên một bên chỗ trống, một lần nữa nắn nót viết xuống ba chữ "Dương Tư Tư".

Hứa Gia Mộc đưa Dương Tư Tư vào phòng khạch sạn, trở về Cẩm Tú Viên.

Anh tắm sạch sẽ, nằm ở trên giường, nhưng là một đêm mất ngủ.

Rõ ràng nói với mình phải tiến hành cuộc sống mới, nhưng... tiếp xúc nhiều cô gái như vậy, tại sao lại cứ chọn liên hệ với một người con gái tên là "Tư Tư".

Anh mỗi ngày đều gửi tin nhắn với "Tư Tư", anh mở miệng gọi Dương Tư Tư là "Tư Tư", nhưng, những tin nhắn của anh này, tên trong miệng anh, đến cùng là người nào, gọi cho ai nghe?

Ngày hôm sau, Hứa Gia Mộc nhận được điện thoại của Dương Tư Tư, cô nói vì muốn bày tỏ cảm ơn với anh, mời anh ăn cơm trưa.

Hứa Gia mộc biết, sợ là Dương Tư Tư có vài phần ý tứ với mình, mới có thể lấy cớ tiếp cận mình.

Hứa Gia Mộc không bài xích Dương Tư Tư tiếp cận như vậy, thậm chí anh rất cố gắng để cho mình có thể ở chung hòa hợp với Dương Tư Tư, sau đó kết hôn, sinh con, sau đó... Cứ bình thường như thế sống cả đời.

Cuối cùng Hứa Gia Mộc đồng ứng ăn cơm trưa với Dương Tư Tư.

Sau khi ăn xong bữa cơm trưa đó, mặc dù hai người không có chỉ đích danh, nhưng quan hệ đã danh chính ngôn thuận một chút.

Trên thực tế cơ hội Dương Tư Tư và Hứa Gia Mộc tiếp xúc càng ngày càng nhiều, Hứa Gia Mộc đối với cô rất tốt, giống với những người đàn ông tốt trên thế gian khác, đưa cô đi dạo phố, mua quần áo với túi sách cô thích, chủ nhật chở cô đi chơi ngoại thành, thậm chí khi anh tăng ca, anh cũng sẽ cho phép cô vào trong phòng làm việc của anh, có đôi khi anh bận rộn tương đối trễ, khi thấy Dương Tư Tư ru rú ở trên sofa ngủ, anh sẽ choàng tấm thảm lên cho cô, lại thêm đến như Dương Tư Tư đề xuất bảo anh cai thuốc, cuối cùng anh không thể từ bỏ, nhưng lại ở trước mặt cô, không hề hút thuốc.

Nói ngắn lại, anh làm không có gì để bới móc.

Không biết có phải tim đã chết, những ngày gần đây Hứa Gia Mộc trải qua nhạt nhẽo không có chút hương vị, ngay cả chính anh, đôi khi cũng hoảng hốt, có phải mình đã thật sự buông xuống được Tống Tương Tư không?

Có một tuần, Hứa Gia Mộc đưa Dương Tư Tư ra vùng ngoại thành tắm suối nước nóng.

Hứa Gia Mộc thuê hai gian phòng, ngâm nước Ôn Tuyền trở về, là 10 giờ tối, Dương Tư Tư tắm rửa, mặc một áo ngủ đơn bạc, chạy đến phòng anh tìm anh cùng xem phim.

Hứa Gia Mộc không cự tuyệt.

Thật ra đều là nam nữ trưởng thành, hành động của Dương Tư Tư này, đến cùng ám chỉ cái gì, Hứa Gia Mộc không phải không hiểu.

Dương Tư Tư chọn bộ phim kia, bên trong đúng lúc có một đoạn hình ảnh hoạt sắc sinh hương.

Có lẽ bởi vì Hứa Gia Mộc quá bình tĩnh, không có nửa điểm chủ động, ngược lại khuôn mặt nhỏ nhắn của Dương Tư Tư hồng hồng, bắt đầu chuyển động, cô nhìn không chớp mắt xem tivi, tay lại mò mẫn hướng về phía tay anh.

Ở một giây đầu ngón tay Dương Tư Tư chạm vào Hứa Gia Mộc kia, dường như Hứa Gia Mộc theo bản năng rút tay ra.

Phản ứng của Hứa Gia Mộc rất mãnh liệt, cự tuyệt rõ ràng, làm cho một cô gái chủ động xấu hổ không chịu nổi.

Bên trong không khí, trong nháy mắt trở nên có chút ngưng trệ.

Đáy mắt Dương Tư Tư đã tích trữ nước mắt, thậm chí còn một chút hoảng hốt cùng luống cuống.

Cô thừa nhận cô yêu người đàn ông này, cô cũng biết cô không xứng với anh, nhưng anh đã chủ động hỏi cô tên gì, cho cô phương thức liên lạc, cô thừa nhận về sau đều là cô chủ động, nhưng anh cũng không có cự tuyệt...

Bọn họ quen biết đã gần một tháng, anh chưa từng chạm qua cô một chút, cho dù là ngẫu nhiên lúc qua đường, anh sợ cô bị xe đụng, cũng không chịu dắt tay cô, nhiều nhất là cách quần áo, kéo một cánh tay của cô.

Hứa Gia Mộc không nhìn Dương Tư Tư ở bên cạnh, cũng biết sắc mặt cô lúc này rất khó nhìn, ngay lúc anh nghĩ mình muốn mở miệng nói với cô chút gì, di động của anh đột nhiên vang lên, phá vỡ không khí đè nén trong phòng, Hứa Gia Mộc thở một hơi buông lỏng, vội vàng sờ điện thoại di động, nhận nghe.

Điện thoại là La tổng gọi tới, nói với anh là có vấn đề liên quan đến chụp ảnh quảng cáo.

Dương Tư Tư ở lúc Hứa Gia Mộc nghe điện thoại, liền tắt ti vi.

Hứa Gia Mộc ngồi ở bên cạnh cô nghe điện thoại, đều nói một chút chuyện công việc, anh không có chút ý kiêng dè nào.

Giọng anh trầm thấp bình thản, rất dễ nghe, làm cho cô có cảm thấy giống như là đang nghe một bài hát ca dao cảm động.

Dương Tư Tư không kìm lòng nổi liền quay đầu nhìn về người đàn ông đang nghe điện thoại, dáng dấp anh rất khôi ngô rất đẹp trai, cho dù đến bây giờ, cô có cảm giác mình cùng với anh, có phải một giấc mộng không.

Thật ra thì đáy lòng cô hiểu rõ, rất có thể người đàn ông này, đối với mình không có ý gì, nếu không anh ngay cả đụng đều không đụng mình một cái, nhưng cô thích anh, nguyện ý chờ anh tiếp nhận cô.

Hứa Gia Mộc cúp điện thoại, Dương Tư Tư coi như chuyện gì cũng chưa phát sinh, cười híp mắt nhìn anh hỏi: "Anh đầu tư mỹ phẩm, phát ngôn viên là Tống Tương Tư?"

Nhắc đến cái tên này, đáy lòng Hứa Gia Mộc hung hăng run lên một cái, nhưng từ trên vẻ mặt lại không nhìn ra bất kỳ sơ hở, bình tĩnh đến giọt nước không lọt, anh nhẹ nhàng gật đầu "Ừ" một tiếng.

"Em rất thích cô ấy đấy, đợi đến lúc cô ấy chụp ảnh quảng cáo, anh có thể mang em đi tham gia được không? Trước kia lúc em lên đại học, nằm mơ cũng muốn muốn gặp mặt cô ấy một lần, có thể cùng cô ấy chụp chung một bức ảnh."

Hứa Gia Mộc không nói gì, đây là lần đầu tiên từ khi anh và Dương Tư Tư quen biết tới nay, cô chủ động yêu cầu với anh, anh vẫn chưa sảng khoái đáp ứng như vậy.

"Đó là mơ ước của em, mặc dù bây giờ cô đã nghỉ ba năm, nhưng mà, anh biết không, trong nhiều nữ minh tinh như vậy, em vẫn thích nhất cô ấy, cho nên mang em đi tham gia, có được không?" Trong giọng nói của Dương Tư Tư, có một cỗ hương vị làm nũng.

Hứa Gia Mộc cúi thấp đầu xuống, trầm mặc một lúc lâu, mới mở miệng, nói: "Được."

Hứa Gia Mộc thật sự dẫn Dương Tư Tư đi tham gia, nhưng anh chỉ dẫn Dương Tư Tư vào phim trường, nói nhỏ vài câu với đạo diễn phụ trách quay chụp lần này, sau đó bảo Dương Tư Tư đi theo đạo diễn, tìm cho mình một cái cớ, rời khỏi phim trường.

Khi anh đi vào, liền thấy Tống Tương Tư, cô bị vài thợ hoá trang vây quanh để trang điểm, lúc nhìn đến anh, chỉ nhẹ nhàng nâng mí mắt liếc mắt một cái, sau đó cứ tiếp tục nhìn gương trang điểm trước mặt.

Tống Tương Tư trang điểm xong, đạo diễn liền mang theo Dương Tư Tư đi tìm Tống Tương Tư: "Tương Tư, đây là người ông Hứa mang đến, nói là fan hâm mộ của cô, muốn đến tìm cô kí tên chụp ảnh chung."

Tống Tương Tư đối với cô gái tướng mạo bình thường này, có chút ấn tượng, bởi vì cô ở thành phố Bắc Kinh gặp qua vài lần hình ảnh cô ấy với Hứa Gia Mộc cùng một chỗ.

Nhưng đều ở phía xa chạm mặt qua.

Tống Tương Tư cẩn thận nhìn Dương Tư Tư một lúc, khi đạo diễn cho rằng Tống Tương Tư sẽ cự tuyệt, thì cô cong môi đỏ mọng cười, bảo người chụp ảnh, sau đó còn ký tên cho Dương Tư Tư.

Ngược lại Dương Tư Tư không sốt ruột rời khỏi phim trường, mà đứng khoảng cách gần nhìn Tống Tương Tư quay chụp quảng cáo.

Hứa Gia Mộc ở bên ngoài hút vài điếu thuốc, thấy Dương Tư Tư vẫn chưa ra ngoài, thì lại quay trở lại phim trường.

Đi vào, Hứa Gia Mộc liền thấy Tống Tương Tư cười mỉm chụp ảnh, bước chân anh nhịn không được dừng lại, nhìn chằm chằm vào cô.

Kỳ thật kia cảnh đã rất đẹp, nhưng có thể đạo diễn cảm thấy Tống Tương Tư chưa phát huy được năng lực, ý bảo nghỉ ngơi một chút, chờ một lúc trở lại một lần, khi Tống Tương Tư trang điểm lại, vẫn hướng về phía Hứa Gia Mộc bên này liếc qua một cái, đúng lúc bắt gặp anh vặn mở nắp bình nước khoáng, đưa cho Dương Tư Tư uống.

Dương Tư Tư uống có chút gấp gáp, một chút nước theo khóe môi cô ta chảy xuống, rơi trên quần áo của cô ta.

Hứa Gia Mộc đứng ở bên người cô ta, hoàn toàn không có bởi vì cử động không ưu nhã của cô ta, mà hiện ra nửa điểm chán ghét cùng vẻ mặt chê cười, ngược lại anh còn móc ra khăn giấy từ trong túi, thay Dương Tư Tư nhẹ nhàng lau hét nước trên mặt của cô ta, thuận thế còn lau sạch nước dính trên quần áo.

Dương Tư Tư ôm chai nước suối, dáng vẻ giống như là ngượng ngùng, nhìn về phía Hứa Gia Mộc cắn môi nở nụ cười, sau đó vươn tay, giống như là muốn nhận lấy khăn giấy trong tay của Hứa Gia Mộc, trong miệng còn nói một câu.

Bởi vì cách quá xa, Tống Tương Tư căn bản không nghe được gì, ngay sau đó cô liền nhìn về phía Hứa Gia Mộc đang nhìn Dương Tư Tư lắc đầu một cái, xoay người đi tới cạnh thùng rác, cầm lấy khăn giấy trong tay ném vào.

Nghĩ đến, mới vừa rồi cô gái Dương Tư Tư gì đó muốn chính mình tự đi ném đi rác rưởi.

Gần một năm qua Hứa Gia Mộc, phát triển cực kỳ tốt, rất nhiều tin tức buôn bán sẽ thỉnh thoảng báo cho anh một chút, thật ra thì Tống Tương Tư cố ý không để cho mình đi chú ý Hứa Gia Mộc, nhưng sau khi về nước, không biết có phải là do tiếp xúc với anh vài lần hay không, mặc dù rất kiềm chế mình, nhưng là kiềm chế lại kiềm chế, cuối cùng vẫn là không thể đền bù được nội tâm của chính mình đang kích động, sẽ xem một chút tin tức về anh, ở trên tin tức, Tống Tương Tư biết, Hứa Gia Mộc đối với cái cô gái gọi Dương Tư Tư rất tốt, tốt đến trình độ muốn gì được đó, lúc ấy cô còn nghĩ, có lẽ là tin tức đó là giả, nhưng hôm nay gặp mặt, cô mới biết, tin tức kia không phải là giả, Hứa Gia Mộc đối với Dương Tư Tư rất tốt, vượt ra xa tưởng tượng của cô.

Tống Tương Tư mặc kệ là sau khi trang điểm lại, vẫn đứng ở trên đài quay chụp, cũng không còn nhìn về phía Hứa Gia Mộc cùng Dương Tư Tư đang đứng nữa.

Lúc quay chụp đang tiến hành được một nửa, Tống Tương Tư cần đứng ở trên một đài cao quay một đoạn video, trên chân cô mang một đôi giày cao gót gót nhỏ cao 16 cm, mấy năm này sinhtiểu Hồng, cô đã mang qua không biết bao nhiêu đôi giày cao như vậy, đã từng dễ dàng mà có thể điều khiển được thăng bằng trên độ cao, hiện tại ngược lại có vẻ có chút cố hết sức, nhất là khi bước lên trên bậc thang đài cao, bước chân Tống Tương Tư có chút không ổn, suýt nữa từ trên cầu thang té xuống, cũng may trợ lý đứng một bên cạnh cô cùng nhân viên làm việc tay mắt lanh lẹ vươn tay, đỡ lấy cô.

Ngồi ở cách đó không xa cùng với Dương Tư Tư - Hứa Gia Mộc nhìn cảnh quay chụp, nhìn thấy thân thể Tống Tương Tư trong nháy mắt kia mất thăng bằng, người bật dậy một cái liền từ chỗ ngồi đứng lên, theo bản năng liền dời đi chỗ cái ghế khác trước mặt, sau đó liền nhìn thấy có người đỡ Tống Tương Tư, động tác của hắn mới dừng lại như cũ.

"Gia Mộc, sao thế?" Mặt Dương Tư Tư kinh ngạc quay đầu lại, hỏi.

Hứa Gia Mộc lắc đầu một cái, lạnh nhạt ngồi về chỗ ngồi.

"Suýt tý nữa gặp nguy hiểm. . . . . ." Dương Tư Tư vừa mới gật mình thở dài một hơi, sau đó sẽ cầm ảnh chụp chung của mình và Tống Tương Tư giơ lên trước mặt của Hứa Gia Mộc, nói tiếp: "Gia Mộc, anh xem, em rốt cuộc được như ý nguyện cùng minh tinh em thích nhiều năm như vậy chụp ảnh chung rồi, cô ấy thật là xinh đẹp nha. . . . . ."

Hứa Gia Mộc nhẹ nhàng"Ừ" một tiếng, chỉ là nhìn lướt qua màn ảnh điện thoại của Dương Tư Tư, tầm mắt liền chuyển đến trên người Tống Tương Tư cách đó không xa bị người vây quanh, mọi người giống như là đang kiểm tra nơi đó cô có bị thương hay không, cho đến cuối cùng cô khoát khoát tay, lần nữa bước lên bậc thang trên đài cao, lúc này mọi người mới thả tâm của mình xuống, mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng tiếp tục bắt tay vào làm.

"Tính toán, cô ấy đã gần ba mươi tuổi đi, lớn hơn em năm tuổi, nhưng da lại được bảo dưỡng còn muốn tốt rất nhiều so với em, hơn nữa anh xem hình, em có vẻ so với cô còn lớn hơn. . . . . ."

Hứa Gia Mộc đối mặt lời nói thì thầm của Dương Tư Tư, chỉ là nghiêng đầu nhìn về phía cô nở nụ cười: "Anh đi toilet, em ở nơi này chờ anh."

Dương Tư Tư khéo léo gật đầu một cái.

Hứa Gia Mộc không nói cái gì nữa, chậm rãi đứng lên, thuận thế còn liếc mắt nhìn người đứng ở trên đài cao, theo chỉ dẫn của nhiếp ảnh gia, Tống Tương Tư làm ra các loại động tác cùng biểu tình, sau đó liền xoay người, đi ra khỏi phòng chụp ảnh.

Tống Tương Tư quay chụp xong, tẩy hết hóa trang, đi vào phòng vệ sinh rửa mặt.

Phòng chụp ảnh hai bên đều có toilet, Tống Tương Tư theo thói quen đi bên phải, nhưng mới vừa đi được một nửa đường, cô liền thấy Hứa Gia Mộc đứng ở cửa phòng rửa tay hút thuốc.

Bước chân Tống Tương Tư dừng một chút, đang do dự có nên xoay người đi về toilet bên trái hay không, Hứa Gia Mộc đang hút thuốc giống như là đã nhận ra thứ gì, ngậm lấy đầu điếu thuốc, quay đầu một cái, đôi mắt sâu thẳm nhìn chằm chằm mặt của cô.

Tống Tương Tư theo bản năng nắm chặt sữa rửa mặt lại cánh tay siết thật chặt, sau đó liền rủ lông mi xuống, nhẹ nhàng bước đi không nhanh không chậm đi về phía trước, khi đi ngang qua bên cạnh Hứa Gia Mộc, Tống Tương Tư có thể nhạy cảm cảm thấy tầm mắt của anh ta rơi vào trên sườn mặt của mình, đang lúc cô tưởng anh ta sẽ mở miệng gọi cô lại, anh lại đột nhiên cuối đầu xuống, cầm tàn thuốc trong tay, dập tắt thuốc trong cái gạt tàn thuốc bên cạnh.

Tống Tương Tư rửa mặt xong, mới vừa đi tới trước cửa phòng rửa tay, chỉ nghe thấy giọng nói rất trầm thấp của Hứa Gia Mộcở bên ngoài: "Ừ, anh lập tức tới đây. . . . . . Em ở trước cửa phòng chụp ảnh chờ anh là tốt rồi. . . . . . Ừ. . . . . ."

Sau đó Hứa Gia Mộc liền ngắt điện thoại, đại khái khoảng nửa phút, Tống Tương Tư nghe thấy bước chân Hứa Gia Mộc càng lúc càng xa.

Tống Tương Tư đợi một chút đến khi không còn nghe được tiếng bước chân của Hứa Gia Mộc, cô mới từ trong phòng rửa tay đi ra, tầm mắt không tự chủ được liền rơi vào nơi mà Hứa Gia Mộc vừa mới đứng, bên trong cái gạt tàn thuốc, chất đầy tàn thuốc thành núi nhỏ thật cao, đều là cùng một cái nhãn hiệu. . . . . . Cho nên. . . . . . Đây đều là thuốc Hứa Gia Mộc mới vừa đứng ở chỗ này hút sao?

Cô luôn cho rằng Hứa Gia Mộc sẽ hút thuốc, nhưng là anh nghiện thuốc lá không nặng, chỉ có khi tâm trạng không tốt, sẽ rút ra mấy điếu.

Ở trong trí nhớ của cô, Hứa Gia Mộc hút thuốc lá nhiều nhất là khi, đoạn thời gian Kiều An Hảo xảy ra vụ tai tiếng cùng mẹ của anh bị anh đưa vào Cục Công An.

Nhưng khi đó nhiều nữa, cũng không có mãnh liệt như hôm nay.

Hôm nay trong long anh là có chuyện gì không vui sao?

"Chị Tương Tư, chị ở nơi này đứng ngốc làm gì? Tất cả mọi người đang đợi chị!"

Trợ lý của Tống Tương Tư chờ cả ngày, không đợi được cô trở lại, vội vã đã chạy tới tìm kiếm.

Tống Tương Tư vội vàng kéo tầm mắt từ trên cái gạt tàn thuốc ở một bên trở lại, không để ý lời nói của trợ lý, trực tiếp đưa sữa rửa mặt cầm trong tay cho cô ta, sau đó liền cất bước, đi trở lại phòng chụp ảnh.

Buổi tối, Hứa Gia Mộc thân là nhà đầu tư quảng cáo lần này, mời nhân viên làm việc bận bịu cả ngày đi ăn cơm tối.

Phòng rất lớn, bên trong để cái loại bàn tròn có thể ngồi xuống mấy chục người.

Tống Tương Tư cùng Hứa Gia Mộc cách nhau rất xa.

Đạo diễn cùng những người này có thể cũng đều nhìn một chút tin tức về Hứa Gia Mộc, hôm nay lại thấy anh ta dẫn theo Dương Tư Tư tới đoàn quay phim, hoàn toàn xem Dương Tư Tư trở thành bạn gái của Hứa Gia Mộc, cho nên đối với cô ta hết sức khách khí, ở trên bàn cơm, cũng không ngừng có người hỏi thăm Dương Tư Tư một chút vấn đề về Hứa Gia Mộc.

Dĩ nhiên, khi hỏi vấn đề, nhất định phải mời rượu Dương Tư Tư.

Dương Tư Tư chưa từng gặp qua loại trường hợp lớn này, nên có chút hồi hộp, mỗi lần bị người khác hỏi, cũng sẽ theo bản năng trước tiên liếc mắt nhìn Hứa Gia Mộc, sau đó ấp úng đáp một câu, giả ngu liền bưng ly rượu, cùng người khác chạm ly uống một hơi cạn sạch.

Hứa Gia Mộc xem như là đang lo lắng cho cô ta, nói một câu: "Mọi người đừng đùa cô ấy, cô ấy không thích bị trêu chọc."

Mặc dù giọng điệu Hứa Gia Mộc rất nhạt, nhưng rơi vào trong mắt người bên cạnh, lại như là đang bảo vệ.

Sau đó Hứa Gia Mộc liền bưng ly rượu trăng trước mặt Dương Tư Tư lên, kêu nhân viên phục vụ đổi cho Dương Tư Tư một ly nước ấm, gắp một chút thức ăn cho cô ta.

Mọi người thấy một màn như vậy, đều mang theo mấy phần ngấm ngầm như hiểu rõ nhau cười.

Tống Tương Tư cũng cười, chỉ là, sau đó, cô bị tất cả mọi người mời rượu với mình, cũng không có bất kỳ ý định từ chối, rất dứt khoát lanh lẹ uống một hơi cạn sạch.

Hứa Gia Mộc rất ít nói, uống rượu cũng không nhiều, tầm mắt thỉnh thoảng liếc nhìn Tống Tương Tư ở nơi đó một cái, thấy cô ai đến mời cũng không cự tuyệt một ly rồi một ly uống..., chân mày không nhịn được cau lại.

"Gia Mộc. . . . . . Tống Tương Tư tửu lượng rất tốt đấy." Dương Tư Tư cũng chú ý tới Tống Tương Tư, tiến tới bên tai Hứa Gia Mộc, nhỏ giọng lầm bầm một câu.

Hứa Gia Mộc quay đầu, nhìn về phía Dương Tư Tư nhẹ kéo môi một cái, sau đó liền gắp một món ăn, bỏ vào trong đĩa của Dương Tư Tư.

"Gia Mộc, chẳng lẽ anh quên rồi sao? Em ghét ăn nhất chính là loài nấm." Dương Tư Tư cầm chiếc đũa, gắp món ăn Hứa Gia Mộc gắp cho, trả về trong đĩa của anh.

Hứa Gia Mộc mở to mắt một chút, một bộ tốt tính cầm chiếc đũa, lần nữa gắp cho Dương Tư Tư một miếng thịt cá.

Mặt mày Dương Tư Tư lúc này mới cong cong nhìn về phía Hứa Gia Mộc cười cười, cúi đầu ăn.

Hứa Gia Mộc quay đầu trở lại, nhìn chằm chằm nấm trong đĩa một lúc lâu, sau đó cầm chiếc đũa gắp lên, bỏ vào trong miệng thong thả ung dung nhai.

Là Tống Tương Tư thích ăn nấm.

ở lề đường Bắc Kinh có một quán ăn, là món lẩu nấm, đó là thứ Tống Tương Tư thích nhất, ban đầu anh mang Dương Tư Tư ăn cơm lần đầu tiên, chính là đi nơi đó, đó cũng là khi, anh biết Dương Tư Tư không thích ăn nấm, biết anh và Dương Tư Tư ở chung một chỗ, thật ra thì rất chú ý, thấy nấm nhất định sẽ không đụng, nhưng tối nay. . . . . . Một bàn đầy các món ăn, nhưng đều có liên quan đến nấm .

Tống Tương Tư rất xinh đẹp, Dương Tư Tư lại bị Hứa Gia Mộc che chở như vậy, những người khác cũng chỉ có thể nghĩ hết biện pháp ép Tống Tương Tư uống rượu.

Tống Tương Tư tửu lượng có khá hơn nữa, nhưng một ly lại tiếp một ly uống vào, cô cũng có chút không chịu nổi, rõ ràng sau đó, động tác nuốt rượu, cũng có chút dừng lại.

Vẻ mặt Hứa Gia Mộc nhìn thì bình tĩnh như không có chuyện gì, nhưng tay của anh lại lặng lẽ không tiếng động nắm chặt đôi đũa trong tay.

Người phụ nữ kia. . . . . . Đến hiện tại, đã uống hơn một lít rượu trắng. . . . . . Từ khi ngồi xuống đến bây giờ, gần như một chút đồ cũng không ăn, không muốn sống nữa sao?

Đột nhiên, Tống Tương Tư có lẽ là thật không chịu nổi, chợt đứng lên vọt ra khỏi phòng.

Hứa Gia Mộc vẫn luôn lạnh nhạt trầm ổn lại dùng sức mím mím môi, giống như là giãy giụa, cuối cùng vẫn là cầm chiếc đũa trong tay đặt ở trên bàn, để lại một câu "Tôi đi hút điếu thuốc" , cũng cùng đi theo ra khỏi phòng.

Bước chân Hứa Gia Mộc vội vã đi tới cửa phòng rửa tay, còn chưa đi vào, liền nghe được bên trong truyền đến tiếng nôn mửa của Tống Tương Tư.

Bước chân Hứa Gia Mộc hơi ngừng lại một chút, liền xoay người rời đi.

Tống Tương Tư vẫn ói đến khi trong dạ dày không còn chút gì, mới mở vòi hoa sen, súc miệng xong, khi đang chuẩn bị vặn nước rửa mặt, trong lúc bất chợt trước mặt liền có một chai sữa chua có cắm ống hút.

Tống Tương Tư sợ run một lát, mới chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn về mặt gương phía trước, từ bên trong gương thấy Hứa Gia Mộc đứng ở phía sau bên trái của mình.

Cánh môi Tống Tương Tư giật giật, không nói bất cứ điều gì, liền cúi đầu, rửa mặt xong, đóng vòi nước, rút khăn giấy ở một bên ra, lau khô mặt của mình, ném khăn vào trong thùng rác, cũng không thèm nhìn sữa chua đặt ở trên bồn rửa tay một cái, liền trực tiếp xoay người, xem như Hứa Gia Mộc không hề tồn tại, ở sát bên cạnh anh bước đi qua.

Có thể do uống rượu quá nhiều, bước chân của cô có chút lảo đảo, ngã đông ngã tây, Hứa Gia Mộc không nhịn được vươn tay đỡ lấy cô.

Cơ thể Tống Tương Tư hơi cứng ngắc, sau đó liền giật cánh tay của mình lại, tránh thoát khỏi tay Hứa Gia Mộc, bước chân lảo đảo tiếp tục đi về phía trước.

Lúc sắp đi ra khỏi cửa phòng rửa tay, điện thoại Tống Tương Tư trong lúc bất chợt vang lên.

Cô tựa vào trên vách tường, ổn định thân thể của mình, ngón tay có chút không có sức từ trong túi móc điện thoại di động ra, nhấn nghe.

Không biết trong điện thoại nói gì, sắc mặt cô trong lúc bất chợt trở nên có chút khó coi, một giây kế tiếp liền vội vã nói một câu: "Tôi đến ngay."

Sau đó liền vội vàng hấp tấp nhét điện thoại di động vào trong túi xách, lảo đảo nghiêng ngã chạy về phía thang máy.

Chân mày Hứa Gia Mộc nhăn lại, không hề nghĩ ngợi liền đuổi theo: "Chuyện gì xảy ra?"

Tống Tương Tư ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ là liều mạng ấn nút mở thang máy, cửa thang máy vừa mở ra, cô liên tiến vào.

Bởi vì tốc độ quá nhanh, cô suýt nữa đụng phải vách tường thang máy, cũng may Hứa Gia Mộc tay mắt lanh lẹ kéo cánh tay của cô lại: "Rốt cuộc có chuyện gì?"

Sắc mặt Tống Tương Tư chợt tái nhợt, giống như không có nghe được lời nói của Hứa Gia Mộc, ánh mắt nhìn chằm chằm con số màu đỏ trong thang máy đang nhảy, vừa đến lầu một, cô liền không kịp chờ đợi xông ra ngoài.

Ra khỏi khách sạn, Tống Tương Tư trực tiếp đứng ở bên cạnh đường bắt đầu đón xe taxi.

Hứa Gia Mộc tiếp tục hỏi Tống Tương Tư hai câu, thấy cô từ đầu đến cuối không có ý định trả lời, nghĩ đến cô say thành cái bộ dáng này, cuối cùng định mạnh mẽ kéo cánh tay của cô, lôi đến bãi đậu xe ở một bên đi tới: "Tôi đưa cô đi."

"Không cần, tôi đón xe taxi. . . . . ." Lời từ chối của Tống Tương Tư còn chưa nói hết, đột nhiên liền khom người lại nôn khan.

Hứa Gia Mộc ở một bên đợi cô dừng lại nôn ọe, liền không nói hai lời ôm ngang lấy cả người cô lên, sải bước đi đến trước mấy chiếc xe.

Hứa Gia Mộc nhét Tống Tương Tư vào chỗ ngồi tay lái phụ, rất nhanh đi theo lên xe, vừa cho xe chạy, vừa hỏi: "Muốn đi đâu?"

Tống Tương Tư bởi vì uống quá nhiều rượu, có chút đau dạ dày, lắc lắc đầu, nói: "Ở trước mặt trạm xe lửa cho tôi xuống là được rồi."

Hứa Gia Mộc vốn không để ý lời nói của Tống Tương Tư, ngược lại càng thêm dùng sức đạp chân ga, xe trong thời gian một cái nháy mắt liền lướt qua khỏi trạm xe lửa, sau đó cứ tiếp tục mở miệng lặp lại câu hỏi vừa rồi một lần nữa: "Cô muốn đi nơi nào?"

Tống Tương Tư mở miệng, còn chưa có phát ra âm thanh, Hứa Gia Mộc còn nói: "Tôi không ngại mang theo cô đi một vòng quanh đường phố Bắc Kinh đâu."

Cánh môi Tống Tương Tư giật giật, cuối cùng liền rủ lông mi xuống, giọng nói có chút yếu ớt nói: "Bệnh viện số 3 thành phố."

Hứa Gia Mộc nhíu mày, vừa ở đầu đường vòng sang hướng đến thành phố 3, vừa hỏi: "Bệnh viện?"

Tống Tương Tư xoay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ xe, không lên tiếng.

Dọc đường đi cực kỳ thuận lợi, nhưng vẫn mất hai mươi phút, khi tới bệnh viện ở thành phố 3, Tống Tương Tư đẩy cửa xe ra, vội vàng để lại một câu "Cảm ơn" rồi xuống xe, vội vội vàng vàng chạy vào trong bệnh viện.

Hứa Gia Mộc nhìn bóng lưng Tống Tương Tư, chần chờ một giây, cuối cùng dừng xe đậu ở ven đường, cũng đi vào theo.

Tống Tương Tư chạy thẳng đến phòng giải phẩu ở tầng ba của bệnh viện, ngồi ngoài cửa phòng giải phẩu là một y tá mặc áo trắng đeo khẩu trang, nhìn thấy Tống Tương Tư tới thì lập tức đứng lên, lúc ngửi thấy mùi rượu trên người Tống Tương Tư, cô y tá nhíu mày lại: "Cô Tống, cô uống rượu?"

Tống Tương Tư khẽ gật đầu một cái, liếc mắt nhìn cửa phòng giải phẩu đang đóng chặt: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Buổi sáng khi tôi tới, ba của tôi vẫn còn rất khỏe mà, còn nói qua mấy ngày nữa là có thể xuất viện, sao đêm hôm lại đột nhiên ngất đi?"

Cô y tá lắc đầu một cái, nói rõ ngọn nguồn: "Lúc ăn cơm tối, ông Tống vẫn còn rất tốt, hơn nữa tâm tình cũng không tệ, còn bảo tôi mở phim của cô Tống diễn cho ông xem, thế nhưng xem xong phim, lúc tôi chuẩn bị dìu ông lên giường nghỉ ngơi, ông đột nhiên bất tỉnh."

Tống Tương Tư: "Tôi chờ ở chỗ này là được rồi, cô đi mau đi."

"Vậy gặp lại sau."

Tống Tương Tư khẽ "Ừ" một tiếng, đợi đến khi cô y tá rời đi, cô liền vịn lấy bức tường, từ từ ngồi ở trên ghế dựa ở một bên nghỉ ngơi, nhìn chằm chằm vào ba chữ "Đang giải phẩu" mà ngây ngốc.

Hứa Gia Mộc nghe rõ lời của Tống Tương Tư và y tá, anh đứng ở trước cửa thang máy một lát, rồi cất bước đi tới.

Tống Tương Tư nghe thấy tiếng bước chân, hơi nghiêng đầu một chút, liếc mắt nhìn Hứa Gia Mộc, sau đó mím môi quay đầu lại.

Hứa Gia Mộc dựa vào vách tường đối diện Tống Tương Tư, nhìn chằm chằm sườn mặt có chút tái nhợt của cô, hơi chần chờ một chút, lên tiếng hỏi: "Ba em vẫn còn khỏe chứ?"

"Ừ." Tống Tương Tư đáp một tiếng rồi không nói gì nữa, trong hành lang một mảnh yên tĩnh, qua một hồi lâu, cô mới quay đầu nhìn Hứa Gia Mộc: "Mấy năm trước đã giải phẩu một lần, thân thể coi như tốt, tình huống năm nay đột nhiên chuyển biến xấu đi."

Hứa Gia Mộc khẽ gật đầu một cái, không tiếp lời cô, tầm mắt vốn đang nhìn mặt đất chợt đột nhiên liếc về phía cổ chân của Tống Tương Tư, mi tâm cau lại, một giây sâu cất bước đi tới, không hề báo trước ngồi xổm trước mặt cô, cầm chân của cô lên.

Tống Tương Tư bị hành động bất ngờ này của anh dọa cho hoảng sợ, cơ thể co rúm lại, cúi đầu xuống, còn chưa kịp phản ứng, giầy đã bị Hứa Gia Mộc cỡi ra, sau đó thì thấy Hứa Gia Mộc cau mày nói: "Sao cổ chân sưng to như vậy?"

Tống Tương Tư cúi thấp đầu, không nói chuyện.

"Là bị trật do quay phim khi chiều sao?" Hứa Gia Mộc nhớ đến lúc Tống Tương Tư bị té khi đi lên bậc thang, lại hỏi.

Tống Tương Tư vẫn không lên tiếng.

"Đã sưng to như vậy, sao lúc ấy không lên tiếng bảo đạo diễn ngừng quay lại." Giọng điệu Hứa Gia Mộc mang theo chút không vui.

Tống Tương Tư vẫn cúi thấp đầu như cũ, một lát sau tha mới ngẩng đầu lên, thờ ơ cười nhìn về phía Hứa Gia Mộc: "Có gì hay phải nói."

Sau đó Tống Tương Tư quay đầu qua nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng giải phẩu cách đó không xa, ánh mắt trở nên có phần mơ hồ, ước chừng nửa phút sau, lại dùng giọng điệu ngang ngược không quan tâm nói tiếp: "Bao nhiêu năm qua đều như vậy, không có gì để để ý cả."

Đáy lòng Hứa Gia Mộc thoáng chốc dấy lên cơn đau nặng nề.

Anh và Tống Tương Tư không cũng dính nhau thường xuyên, cô bận rộn chuyện của cô, anh cũng có chuyện ở xí nghiệp Hứa thị phải xử lý, cho dù có gặp mặt, phần lớn đều là buổi tối, hoan ái một trận xong thì đường ai nấy đi, nhưng trong ký ức của anh, từ trước tới nay Tống Tương Tư luôn là người rất lạnh nhạt, dường như không để ý đến điều gì cả, anh chưa từng nhìn thấy bộ dạng đau ốm của cô, cũng chưa từng nhìn thấy bộ dáng cô vì khổ sở mà rơi lệ.

Nhưng bây giờ, cô lại nói với anh, bao nhiêu năm qua đều như vậy... Cô lại nói, những năm này cho dù cô khó chịu, khổ sở nhiều bao nhiêu, cũng chỉ có mình cô chịu đựng sao?

Hứa Gia Mộc nhìn chằm chằm vào cổ chân không lên tiếng, một lát sau để chân cô lại trên giầy, đứng dậy rời đi.

Lúc Hứa Gia Mộc trở lại lần nữa, trên tay ôm một cái túi, anh đứng trước mặt Tống Tương Tư, từ trong túi cầm một hộp sữa chua ra, cắm ống hút, đưa tới trước mặt Tống Tương Tư.

Tống Tương Tư kinh ngạc nhìn Hứa Gia Mộc, vừa rồi tựa như anh buồn bực mới rời đi, tại sao lại quay trở lại.

Cô ngập ngừng một chút, cuối cùng vẫn nhận lấy hộp sữa chua.

Hứa Gia Mộc quỳ một gối ở trước mặt Tống Tương Tư, để túi sang một bên, cởi giày của Tống Tương Tư ra, sau đó đổ ở trong lòng bàn tay một chút dầu hoa hồng, chà chà hai lần, rồi xoa lên cổ chân Tống Tương Tư.

Tống Tương Tư nhìn Hứa Gia Mộc cúi đầu xoa chân mình, dùng sức mím chặt môi, sau đó thì cắn ống hút, dời tầm mắt đi.

Có lẽ nhưng năm gần đây, lần đầu tiên có người chăm sóc cô.

Có thể là do mẹ qua đời sớm, cô đã sớm học được cách độc lập, về sau cha bị bệnh nặng, một mình cô gánh vác tất cả trách nhiệm gia đình, bởi vì không có người chăm sóc cho nên chỉ có thể học cách tự chăm sóc mình, dần dà, ngay cả chính cô cũng cảm thấy mình không có gì là không làm được, bất kể là ngã bệnh hay bị thương, có thể chịu đựng được thì sẽ cắn răng chịu đựng, sau đó đến khi chỉ còn lại một mình mình, chỉ khóc ra tiếng khi quá đau.

Trong tám năm cô ở cùng Hứa Gia Mộc, thật ra không biết bao nhiêu lần đều nghĩ, đến lúc nào cô mới có thể dựa vào Hứa Gia Mộc, nghĩ đến cuối cùng, cô phát hiện người đàn ông này hoàn toàn không có ý nghĩ để cô dựa vào.

Cô không phải là người nhát gan, nhưng trước giờ cô đều không có can đảm nói ý nghĩ chân thật trong lòng mình với Hứa Gia Mộc.

Cô thoạt nhìn rất tự tin, nhưng thật ra trong lòng cô cực kỳ tự ti, mặc kệ cô nỗ lực để bản thân mình quang vinh chói lọi ở trước mặt mọi người như thế nào, thì trên bản chất từ đầu đến cuối cô vẫn là tình nhân được người ta dùng tiền mua.

Hiện tại có Tiểu Hồng Đậu, cô càng phải kiên cường hơn, trước kia lúc chỉ có một mình vì cuộc sống quá mệt mỏi mà lén lút khóc, hiện tại lúc ở một mình, ngay cả khóc cũng không dám khóc, cô sợ mình một khi rơi lệ sẽ sụp đổ mất, thậm chí trước kia cô còn nghĩ rằng, nếu Hứa Gia Mộc không cưới cô, cô có thể tìm một người đàn ông hiền lành để kết hôn sống qua ngày, nhưng bây giờ vì Tiểu Hồng Đậu, ngay cả kết hôn cô cũng không dám kết, cô sợ người đó sẽ đối xử không tốt với Tiểu Hồng Đậu.

Bây giờ, lúc này đột nhiên có người đối tốt với cô như vậy, chẳng hiểu tại sao cô lại muốn rơi nước mắt.

Hứa Gia Mộc xoa bóp chân cho Tống Tương Tư xong, giúp cô mang giầy lần nữa, mới mở miệng hỏi: "Khá hơn chút nào không?"

Nghe thấy giọng nói của Hứa Gia Mộc, Tống Tương Tư đột nhiên hoàn hồn lại, cô vội vàng rũ mắt xuống, che giấu ánh nước trong mắt, nhẹ nhàng gật đầu một cái, dùng sức hút sữa chua.

Hứa Gia Mộc đứng lên, rút khăn ướt ở một bên lau dầu hồng hoa trong lòng bàn tay, sau đó dựa lại vào vách tường đối diện Tống Tương Tư.

Trong hành lang một mảnh yên tĩnh, không biết rốt cuộc qua bao lâu, điện thoại của Hứa Gia Mộc đột nhiên vang lên, vô cùng chói tai phá bầu không khí yên tĩnh này.

Hứa Gia Mộc lấy điện thoại ra, nhìn thấy tên hiện thị người gọi đến trên màn hình, mới bỗng nhiên nghĩ đến mình lại quên Dương Tư Tư vẫn còn ở buổi tiệc, anh đi ra ngoài cách xa chỗ Tống Tương Tư mới nhận điện thoại.

Mặc dù Hứa Gia Mộc tận lực đè thấp âm thanh, nhưng Tống Tương Tư vẫn mơ hồ nghe thấy vài nội dung.

"Xin lỗi, tôi đột nhiên tạm thời có việc, quên nói cho cô biết... Hiện tại cô đang ở đâu? Tôi cử người đến đón cô, đưa cô về nhà... Được, ừ, không thành vấn đề, nhất định sẽ nhận lỗi với cô, ừ, 88, về nhà ngủ sớm đi."

Hứa Gia Mộc cúp điện thoại, một lần nữa đi trở về, khi cách Tống Tương Tư khoảng chừng hai thước, Tống Tương Tư đột nhiên quay đầu lại, lên tiếng: "Tối nay cám ơn anh, thời gian không còn sớm, anh về nghỉ ngơi đi."

"Không sao." Hứa Gia Mộc hờ hững nói một câu, sau đó trở lại vị trí cũ dựa vào vách tường lần nữa.

Tống Tương Tư giật giật khóe môi, không nói thêm câu nào, trong hành lang yên tĩnh lần nữa, lần này ước chừng qua năm phút, cửa phòng giải phẩu được mở ra, Tống Tương Tư đứng phắt dậy, ngay cả Hứa Gia Mộc cũng đứng thẳng người theo.

Bác sĩ trưởng đi ra đầu tiên, anh ta lấy khẩu trang xuống, vẻ mặt ngưng trọng lắc đầu với Tống Tương Tư đang đi nhanh tới.

Hứa Gia Mộc theo bản năng nhìn về phía Tống Tương Tư, đáy mắt cất giấu sự lo lắng.

Tống Tương Tư nhìn bác sĩ trưởng chớp mắt hai cái, mới mở miệng hỏi: "Là có ý gì?"

"Cô Tống, xin bớt đau buồn." Bác sĩ trưởng hơi cúi đầu một chút, mới nói tiếp: "Ông Tống lớn tuổi, cơ năng thân thể vốn thoái hóa, nếu cứng rắn giải phẫu lần nữa, nguy hiểm sẽ rất lớn, e rằng bàn mổ chưa hạ người đã đi rồi, nếu như duy trì hiện trạng này, uống thuốc đúng giờ, vẫn có thể sống thêm một lúc, cụ thể là bao lâu, vậy phải xem tâm tình của ông Tống rồi."

Thân thể Tống Tương Tư khẽ lung lay một cái, Hứa Gia Mộc nhanh chóng ôm lấy bờ vai của cô, mở miệng hỏi bác sỉ trưởng: "Viện trưởng của mấy người đâu, tối muốn nói chuyện với ông ta một lát."

"Thật sự rất làm tiếc, cho dù anh có mời bác sĩ tốt nhất đến đây, e rằng cũng vô lực xoay chuyển trời đất." Bác sĩ trưởng áy náy nói một câu, sau đó lại mở miệng: "Cô Tống, bây giờ ông Tống vẫn tỉnh táo, ông ấy nói có lời muốn nói với cô, cô đến phòng điều trị săn sóc đặc biệt thăm ông ấy đi."

Nói xong bác sĩ trưởng tiếp tục xin lỗi Tống Tương Tư và Hứa Gia Mộc rồi rời đi.

Một mình Tống Tương Tư tiến vào phòng điều trị săn sóc đặc biệt, ba Tống ngồi nghiêng ở trên giường bệnh, trên mu bàn tay cắm ống truyền dịch, thoạt nhìn coi như có tinh thần, ông nhìn thấy Tống Tương Tư, lập tức nhoẻn miệng cười, sau đó vỗ vỗ vị trí bên cạnh mình: "Tư Tư, tới đây ngồi đi."

Tống Tương Tư "Vâng" một tiếng, đi qua ngồi xuống, sau đó tay cô liền bị tay ba Tống cằm lấy: "Tư Tư, ba biết thời gian của ba không còn nhiều, ba cũng nói với bác sĩ rồi. Không tiếp nhận trị liệu nữa."

Ngay lúc này Tống Tương Tư bỗng nhiên xúc động bắt đầu muốn khóc.

"Ba biết con nhất định sẽ rất khổ sở, nhưng con người mà, rồi cũng sẽ chết, mỗi ngày đều ba đều ngây ngô trong bệnh viện cũng không vui vẻ gì, ba có chuyện muốn thương lượng với con, nếu bây giờ con không bận, có thể theo ba về nhà không? Ba muốn về thăm mẹ con..."

Nước mắt của Tống Tương Tư bất chợt rơi xuống, hoàn toàn bất chấp mấy ngày mình quay quảng cáo, rũ mí mắt gật đầu một cái, âm thanh có chút nghẹn ngào nói: "Được, con về nhà cùng ba, ba muốn khi nào thì về?"

"Nếu có thể, ba muốn đi ngay bây giờ."

Đương nhiên Tống Tương Tư biết ông nói câu này là có hàm ý gì, ông sợ mình nếu không đi nhanh, sẽ chết ở Bắc Kinh.

Tống Tương Tư tiếp tục gật đầu, vâng lời răm rắp: "Được, đợi lát nữa con sẽ đặt vé máy bay."

"Con gái ngoan." Ba Tống nhoẻn miệng cười, đột nhiên mở miệng mang theo vài phần khẩn cầu: "Tư Tư, con vẫn luôn nói với ba, con có một bạn trai, lúc trước ba ngã bệnh tiền làm giải phẫu đều là cậu ta đưa cho con, con còn nói cậu ta là ông chủ của con, có rất nhiều tiền, đối với con cực kỳ tốt, hai đứa con quen nhau gần mười một năm rồi nhỉ... Con cũng ba mươi tuổi rồi, cũng nên suy nghĩ chuyện kết hôn đi, cậu ta có nói muốn cưới con hay không?"

Trong khoảng thời gian ngắn Tống Tương Tư có chút không biết nên trả lời như thế nào.

"Tư Tư, không phải con gạt ba chứ..." Mặt ba Tống lộ vẻ lo lắng: "Hay là cậu ta hoàn toàn không có ý muốn cưới con, con bị gạt suốt bao năm qua?"

"Không có." Tống Tương Tư cong môi cười, mở miệng trấn an ba Tống: "Người thành phố kết hôn đều muộn, ba mươi tuổi không đáng là gì, gần đây anh ấy bề bộn nhiều việc, anh ấy nói, đợi xong mấy việc gần đây sẽ kết hôn với con."

"Thật sao? Vậy thì tốt quá rồi." Ba Tống cười lên, sau đó lại mang theo vài phần mong đợi hỏi: "Vậy con có thể cho ba gặp cậu ta không? Nếu cậu ta thật sự cưới con, sớm muộn gì cũng phải gặp ba, rất có thể ba sẽ không sống được đến lúc đó, ba chỉ muốn gặp mặt người sau này con sẽ lấy như thế nào, sau đó khi ba đi gặp mẹ con, sẽ miêu tả lại cho bà ấy."

Tống Tương Tư rũ mí mắt xuống, im lặng trong chốc lát, sau đó nhìn Hứa Gia Mộc đứng ngoài hành lang vẫn chưa rời đi, giống như quyết định cái gì đó, nghiêng đầu nhoẻn miệng cười nói với ba: "Ba, anh ấy đang ở bên ngoài, con sẽ đi gọi anh ấy vào gặp ba."

Ba Tống liên tục gật đầu, nhiều lần nói "Được."

Tống Tương Tư kéo cửa phòng bệnh ra, Hứa Gia Mộc lập tức xoay người lại, ánh mắt thâm thúy nhìn chằm chằm vào ánh mắt của cô hỏi: "Em vẫn ổn chứ?"

Tống Tương Tư khẽ gật đầu, không nói chuyện, chỉ kéo cánh cửa lại, sau đó ra hiệu với Hứa Gia Mộc đi đến phía trước, còn mình thì đi lên trước đến nơi cách xa phòng trị liệu.

Tống Tương Tư đi thẳng đến trước cửa toalet mới ngừng lại được, cô xoay người chần chờ thật lâu mới mở miệng nói với Hứa Gia Mộc ở sau lưng: "Tôi có thể nhờ anh giúp một chuyện không?"

Hứa Gia Mộc: "Em nói đi."

"Anh có thể... giả làm bạn trai của tôi không?" Đầu Tống Tương Tư cúi xuống, âm thanh có chút yếu ớt: "Ba của tôi không còn sống được bao lâu, nói muốn gặp mặt bạn trai tôi, cho nên, anh có thể..."

Hứa Gia Mộc nhìn chằm chằm vào ánh mắt của Tống Tương Tư, dừng mấy giây mới lạnh giọng hỏi: "Không phải cô đã kết hôn rồi sao? Tại sao không trực tiếp gọi chồng cô tới đây?"

Sắc mặt Tống Tương Tư bỗng trắng bệch, cô rủ mắt xuống, giật giật khóe môi, mặt mày ủ rũ.

Hứa Gia Mộc anh không biết rốt cuộc mình tức giận đến mức nào, lời nói ra có chút sắc bén cay nghiệt: "Thế nào, cô sợ ba cô biết cô gả cho một người đàn ông hơn cô mười tuổi, còn làm mẹ kế cho hai đứa con của anh ta, sau đó mất lòng tin vào cô, chết không nhắm mắt?"

Tống Tương Tư cắn môi, càng cúi đầu xuống thấp hơn, ngay cả vai cũng sụp xuống.

Hứa Gia Mộc nhìn đỉnh đầu của Tống Tương Tư, cuối cùng vẫn mềm lòng thỏa hiệp, chỉ là giọng nói nghe có chút lạnh nhạt: "Đi thôi."

Tống Tương Tư có chút Hứa Gia Mộc ngẩng đầu lên, nhìn về phía Hứa Gia Mộc.

Hứa Gia Mộc không lên tiếng, trực tiếp nắm cổ tay của Tống Tương Tư kéo cô bước nhanh đi về hướng cửa phòng bệnh ba cô, đi chưa được bao lâu, Hứa Gia Mộc nghĩ đến cổ chân sưng đỏ của Tống Tương Tư, bước chân bất giác thả chậm lại.

Đi đến cửa phòng bệnh, lúc Hứa Gia Mộc vừa mới chuẩn bị đẩy cửa ra, Tống Tương Tư dùng sức kéo tay anh, Hứa Gia Mộc dừng động tác lại, quay mặt sang, ánh mắt nhìn Tống Tương Tư có chút lạnh nhạt.

Ánh mắt Tống Tương Tư có chút trốn tránh, lời nói cũng đứt quảng: "Tôi nói với ba, tôi có một bạn trai, yêu đương mười một năm... Tôi còn nói, anh ấy là ông chủ lớn của một công ty, có rất nhiều tiền... Quyết định cuối năm năm sẽ lấy tôi..."

Hứa Gia Mộc nhíu chặt mi tâm.

Lúc này Tống Tương Tư hoàn toàn không dám nhìn Hứa Gia Mộc, cô nghĩ trong mắt anh, nhất định là khinh thường và trào phúng, trên mặt khuôn mặt từ trước đến nay đều là cao ngạo lạnh nhạt, lại hiện lên vẻ bối rối cùng bất an: "Còn có, năm vạn lúc trước, ba tôi cho rằng là bạn trai cho tôi..."

"Tôi nói với ba, bạn trai của tôi đối với tôi rất tốt..."

Tống Tương Tư dừng lại, cô mất rất lớn sức lực mới nặn ra một câu, giọng nói nhỏ đến đáng thương: "Cho nên, có thể phiền anh ở trước mặt ba tôi đối tốt với tôi chút không..."

Tống Tương Tư như ý thức được yêu cầu của mình có chút nhiều, mới nói được phân nửa lại đột nhiên đổi giọng: "Thật ra không cần ở trước mặt ba đối tốt với tôi đâu, chỉ cần anh ngồi một lát với ba là được rồi, chỉ cần mười phút, à không, năm phút cũng được, anh có thể không cần nói chuyện, chỉ cần cười một chút, thuận theo ý ông ừm một tiếng là được..."

Nghe xong một chuỗi dài của Tống Tương Tư, Hứa Gia Mộc không biết cảm giác trong lòng mình rốt cuộc là như thế nào, có lẽ đây là lần đầu tiên anh thấy bộ dạng cô cúi mình hạ giọng như vậy, chỉ cảm thấy lồng ngực trái rất đau rất đau.

Hứa Gia Mộc đứng một lát, khẽ gật đầu với Tống Tương Tư một cái, đầu tiên là lễ phép gõ cửa phòng bệnh một cái, đợi bên trong truyền đến một tiếng tang thương "Mời vào", Hứa Gia Mộc mới đẩy cửa ra, nắm tay Tống Tương Tư đi vào.

"Ba, con giới thiệu với ba, đây là..." Tống Tương Tư ở trước mặt ba Tống hiền lành vẫn luôn thuận miệng nói mấy chữ này, nhưng bây giờ Hứa Gia Mộc đứng bên cạnh, ngược lại cô nói lắp một chút: "Bạn trai con, tên là Hứa Gia Mộc."

"Cháu chào bác trai ạ." Hứa Gia Mộc đầu tiên là cười tươi chào một tiếng, sau đó cúi người một góc 90 độ chào ba Tống ở trên giường bệnh.

Ba Tống nhìn Hứa Gia Mộc áo mũ chỉnh tề, bộ dáng ngọc thụ lâm phong, cực kì hài lòng, có lẽ là do Tống Tương Tư đã nói với ông, Hứa Gia Mộc là ông chủ lớn, ông nghĩ đến cả đời mình bần hàn đói rét, con gái của mình trèo cao với tới Hứa Gia Mộc, cho nên áp lực tâm lý có chút lớn, ông hơi khẩn trương bất an, chỉ nhìn Hứa Gia Mộc vẫn luôn cười hiền lành, mãi cho đến khi Tống Tương Tư mang cái ghế đặt ở trước mặt Hứa Gia Mộc, ý bảo Hứa Gia Mộc ngồi, lúc này ba Tống mới vội vàng gật đầu, chỉ vào cái ghế nói, liên tục nói "Ngồi đi".

Hứa Gia Mộc nhìn ra vẻ bối rối của ba Tống, sau khi ngồi xuống, chủ động mở miệng với ba Tống: "Bác trai, thân thể ngài vẫn tốt chứ?"

Ba Tống vội vàng trả lời: "Vẫn tốt, vẫn tốt."

Hứa Gia Mộc liếc nhìn Tống Tương Tư đứng ở một bên, nhớ đến những lời cô nói với mình trước khi vào phòng, anh liền vươn tay ra cầm lấy tay Tống Tương Tư, Tống Tương Tư sửng sốt một chút, ngay sau đó nghe thấy Hứa Gia Mộc nói: "Bác trai, bác sĩ nói chỉ cần tâm tình của ngài tốt, là có thể sống thật lâu, con và..."

Hứa Gia Mộc khựng lại, nhớ đến nhũ danh của Tống Tương Tư, vì vậy lại nói: "Tư Tư đã thương lượng xong, tháng Mười sẽ chuẩn bị kết hôn đấy ạ, còn trông cậy vào ngài làm chủ hôn cho bọn con."

Mặc dù đây là cô nói cho anh biết, nhưng lúc nghe được câu này từ trong miệng anh, Tống Tương Tư vẫn có chút bần thần.

Có trời mới biết, trong tám năm trước kia, cô ít nhiều có một ngày một đêm nằm mơ, đều mơ tới Hứa Gia Mộc lấy cô làm vợ.

Cho đến cuối cùng mộng vỡ tan, cô ngay cả nằm mơ cũng không dám nghĩ tới Hứa Gia Mộc sẽ lấy cô.

Ba Tống nghe thấy câu này thì hết sức vui vẻ, trong lòng ông hiểu rõ mình nhất định sẽ sống không đến lúc đó, nhưng vẫn cười đến không khép miệng được, lại liên tục nói nhiều từ "Tốt."

Hứa Gia Mộc nắm tay Tống Tương Tư không buông: "Bác trai, thật sự rất xin lỗi, con và Tư Tư quen nhau lâu như vậy, nên nớn ra mắt ngài."

"Không sao, không sao, bác nghe Tư Tư nói, con bề bộn nhiều việc..." Ba Tống vội vàng lắc đầu.

...

Kế tiếp biểu hiện của đích biểu hiện ngược lại nằm ngoài dự đoán của Tống Tương Tư, so với trong tưởng tượng của cô thì thân thiết hơn rất nhiều, anh nói chuyện với ba cũng rất kính trọng, có thể thấy ba cực kì hài lòng anh, nụ cười trên mặt đều phát ra từ nội tâm, thậm chí trò chuyện cho đến lúc cuối cùng, ba Tống cười híp mắt nhìn Tống Tương Tư nói: "Tư Tư, bây giờ đã nhìn thấy bạn trai của con, cha có chết cũng không hối tiếc."

Tống Tương Tư cong môi cười nhẹ, ngược lại Hứa Gia Mộc mở miệng nói: "Bác trai, ngài nói gì vậy chứ, ngài yên tâm, con nhất định sẽ nghĩ mọi cách liên hệ đoàn thể điều trị tốt nhất tới đây chẩn bệnh cho ngài."

Ba Tống cười, không tiếp nhận đề tài này của Hứa Gia Mộc, trực tiếp nhìn vào Tống Tương Tư nói: "Tư Tư, con đặt bé máy bay chưa?"

"Vẫn chưa, con sẽ đi đặt ngay." Tống Tương Tư vừa nói vừa lấy điện thoại ra.

"Vé máy bay gì?" Hứa Gia Mộc nghi ngờ hỏi một câu.

"Bác và Tư Tư chuẩn bị trở về quê." Ba Tống giải thích.

"Khi nào ạ?" Hứa Gia Mộc hỏi.

Ba Tống đáp: "Ngay bây giờ."

Hứa Gia Mộc nhìu mi tâm lại, sau đó nhìn Tống Tương Tư đang đặt vé máy bay, đột nhiên anh vươn tay ra rút điện thoại trong tay cô, sau đó lấy điện thoại của mình trực tiếp gọi một cuộc điện thoại: "Đặt cho tôi ba vé máy bau... Địa điểm và số chứng minh nhân dân tôi sẽ gởi ngay qua cho cậu..."

Cúp điện thoại, Hứa Gia Mộc trực tiếp đưa điện thoại cho Tống Tương Tư: "Ghi thông tin cá nhân của em và ba em đến số này."

Tống Tương Tư không nhận di động từ Hứa Gia Mộc, nhìn đáy mắt anh, rõ rang không tiếng động thắc mắc.

Đương nhiên Hứa Gia Mộc biết trong lòng Tống Tương Tư suy nghĩ cái gì, anh không mở miệng nói chuyện với Tống Tương Tư, ngược lại trực tiếp quay đầu, nhìn ba Tống: "Vừa hay mấy ngày nay con không bận việc, có thể cùng bác và Tư Tư trở về."

Ba Tống có vẻ vừa mừng lại vừa lo, theo bản năng liếc mắt nhìn con gái mình đứng ở một bên, sau đó mới mở miệng nói: "Chuyện này liệc có phiền..."

"Không phiền, vốn cháu cũng đang muốn về quê một chuyến." Hứa Gia Mộc dừng một chút, còn nói: "Vả lại, hai người ngàn dặm xa xôi trở về, cháu cũng không yên tâm."

Nói xong, Hứa Gia Mộc đem di động cầm trong tay quơ quơ về phía Tống Tương Tư, Tống Tương Tư cắn môi, vươn tay nhận lấy, ngón tay bấm nhanh một hồi, sau đó đưa lại cho Hứa Gia Mộc, Hứa Gia Mộc liếc nhìn họ tên và số căn cước mà Tống Tương Tư bấm vào, xác nhận không có sai, liền trực tiếp nhắn qua cho thư ký của mình.

-

Thủ tục xuất viện của ba Tống, là Hứa Gia Mộc làm, ngay cả viện phí và phí giải phẫu trong quãng thời gian này đều là anh trả.

Thân thể của ba Tống vô cùng suy yếu, đi đường run rẩy, cuối cùng vẫn là quản lý lấy xe lăn tới, Hứa Gia Mộc đẩy ba Tống xuống lầu.

-

Máy bay cất cánh không bao lâu, thể lực ba Tống chống đỡ hết nổi liền nhắm mắt lại ngủ.

Trên máy bay có hơi lạnh, Hứa Gia Mộc nói với tiếp viên hàng không muốn hai cái chăn len, lấy một cái đưa cho Tống Tương Tư bên cạnh.

Tống Tương Tư quay đầu, nhìn thoáng qua Hứa Gia Mộc, sau đó nhẹ giọng nói "Cảm ơn", nhận lấy, cô mở ra, lúc đắp vào trên người mình, nơi khóe mắt vừa vặn thấy Hứa Gia Mộc nghiêng người, đem chăn cẩn thận khoác lên trên người ba Tống, Tống Tương Tư theo bản năng nghiêng đầu, cho đến khi Hứa Gia Mộc đắp xong chăn, ngồi thẳng người, cô mới vội vả quay đầu trở lại, qua loa đem chăn khoát lên chân, như là sợ Hứa Gia Mộc nhìn thấy khác thường trong đáy mắt mình vậy, Tống Tương Tư vội vàng nhắm hai mắt lại, qua một hồi, cô cảm giác được anh nghiêng người sang, động tác rất nhẹ và chậm, nhấc chăn ở trên đùi cô lên, cẩn thận khoác lên người cô.

Lông mi Tống Tương Tư rung rung hai lần, nhịn không được mở mắt, gương mặt đẹp trai của Hứa Gia Mộc, rơi vào đáy mắt cô.

Hứa Gia Mộc đắp kín chăn, mới trông thấy cô mở mắt, anh nhìn chằm chằm vào mắt cô trong chốc lát, sau đó liền nhẹ giọng mở miệng nói: "Việc chụp quảng cáo, anh đã gọi điện cho bọn họ, kêu bọn họ tạm thời dời lại, đợi em có thời gian rồi nói sau."

Tay Tống Tương Tư để trong chăn, nắm chặt lại, cô cố gắng duy trì bình tĩnh, hướng về phía Hứa Gia Mộc lại nói một câu "Cảm ơn".

Vẻ mặt Hứa Gia Mộc ôn hòa, môi mấp máy, xoay người, ngồi thẳng ở chỗ ngồi của mình.

Tống Tương Tư quay đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ, trời sao chiếu sáng, ánh trăng sáng tỏ, bầu trời đêm tuyệt đẹp, nhưng lòng của cô lại hỗn loạn.

Nói đến sự dứt khoát nhanh chóng, ba năm trước đây, cô cũng giống như vậy, giơ tay quyết tuyệt tàn nhẫn chém xuống một đao chặt đứt, nhưng cho tới bây giờ, cô lại vẫn bởi vì anh, mà lòng lại rối loạn lên.

-

Đến Giang Tô đã là mười hai giờ sáng, quê của Tống Tương Tư ở một trấn nhỏ, đêm hôm khuya khoắc lúc này, sớm đã không còn chuyến xe nào đi tới đó, cho nên Hứa Gia Mộc thuê hai phòng gần sân bay.

loading...

Danh sách chương: