Tiết Tử

Beta: Thiên Phi

Trong hoàng cung nguy nga lộng lẫy này, có một toà cung điện vô cùng vắng vẻ, khiến nó trở nên khác biệt. Trong sân viện cỏ mọc thành bụi, nửa ngày cũng không thấy một bóng người qua lại. Đại điện lại càng giống như một nhà lao với tường vây quanh và cửa lớn đều bị những bản gỗ to niêm phong bên ngoài, phía trong điện thì tối sầm.

Trong đại điện, giường chiếu bàn ghế vẫn đầy đủ. Dựa vào cạnh bàn bên cửa sổ là một thân ảnh màu đen, cứ ngồi đó không hề nhúc nhích, khiến người ta lầm tưởng đó chỉ là một pho tượng.

Một lúc lâu sau, mơ hồ nghe được xa xa truyền tới tiếng động lớn ồn ào, thân ảnh kia mới động đậy đầu một chút, ngoài điện truyền đến một loạt tiếng bước chân, ngay sau đó đại điện vang lên một thanh âm sắc nhọn: "Quý phi nương nương được tấn phong Hoàng quý phi, hoàng thượng lệnh cho nô tài đưa tới rượu và thức ăn, mời điện hạ cùng ăn mừng."

Hộp đựng thức ăn được luồn qua ô cửa nhỏ đặc chế đi vào, mãi đến khi tiếng bước chân kia biến mất, trong điện bỗng nhiên vang lên một trận tiếng xích sắt rầm rầm, nhờ ánh trăng rọi qua cửa mới nhìn rõ người nọ dưới chân quấn đầy xích.

Cùng lúc đó là sự náo nhiệt dị thường ở Chiêu Dương cung, mọi người trong cung đều ở đây bởi sáng nay hoàng thượng đã hạ thánh chỉ, quý phi nương nương luôn được sủng ái của bọn họ tấn chức thành Hoàng quý phi. Bên trong Chiêu Dương điện, Tương Như Nhân  một thân hoa phục, có chút mệt mỏi khép mắt tựa trên tháp quý phi, sau lưng là Thanh Đông xoa bóp vai cho nàng.

Đạo thánh chỉ tấn phong cho nàng làm Hoàng quý phi, khiến nàng chịu sự chú ý của biết bao nhiêu người, về điểm này tâm tư thật đúng là không chút nào ẩn dấu, nàng cho tới bây giờ luôn phải chịu sự chú ý như vậy.

Một cung nhân vội vã đi đến, sau khi hành lễ thì ở bên tai nàng nhẹ nói mấy câu, Tương Như Nhân cũng không phản ứng lại, chậm rãi mở mắt ra, đợi cung nhân rời đi nàng mới ngồi thẳng dậy, chỉ có bàn tay dưới tay áo đang ngầm nắm chặt mới biểu lộ chút tâm tình của nàng. Không đợi nàng suy nghĩ, ngoài phòng đã có tiếng thái giám truyền đến, "Hoàng thượng giá lâm."

Tương Như Nhân lập tức đứng dậy, thu hồi tất cả tâm tình trên mặt, lộ ra một bộ dáng thong dong, cười yếu ớt nhìn thân ảnh từ cửa chậm rãi đi tới,  cúi người hành lễ, " Thần thiếp thỉnh an hoàng thượng." . . . .

-------------------/--/-------------------

Huệ Hoàng hậu: Bộ đầu tay từ 2015 nên còn sót nhiều lỗi trong quá trình edit. Mong mng nhẹ tay 😂

loading...

Danh sách chương: