Chương 8: Thân thuộc sẽ không thành

Beta: Thiên phi

Thời gian như bóng câu qua cửa, Tương Như Nhân mười bốn tuổi trổ mã thành một thiếu nữ duyên dáng yêu kiều. Mà trong suốt bốn năm này, tên tuổi đích trưởng nữ Tương gia Tương Như Nhân không chỉ đi vào lòng của các phu nhân quan lại thành Lâm An, còn trở nên nổi tiếng giữa rất nhiều tiểu thư khuê các cùng tuổi tại thành Lâm An.

Nàng tổ chức vô số yến hội lớn nhỏ, có hậu thuẫn vững chắc như Tương gia, vài lần yến hội phô trương tới mức có thể so với yến hội mà các phu nhân hầu môn tổ chức.

Yến hội của nàng chỉ mời khuê tú các nhà ở Lâm An thành , còn đối với các khuê tú này mà nói, trường hợp như thế cũng có nhiều lợi ích, không chỉ có thể thêm bạn bè, còn có cơ hội tại yến hội của Tương đại tiểu thư cùng Tương gia Nhị thiếu gia tổ chức để biết các danh môn công tử ưu tú.

Nữ tử trên đời ngoài là được giáo dưỡng tốt, còn muốn có một người tốt để dắt tay cùng đi hết nửa đời sau, mà sâu trong khuê các, những yến hội thế này lại chính là cơ hội tốt nhất để tìm được người đó.

Ở giữa độ tuổi như vậy, tùy đồn thổi và quan tâm nhiều nhất chính là hôn sự của Tương Như Nhân, nữ tử ở đại đô Lâm An thành mười ba mười bốn tuổi đã được làm mai, mười lăm mười sáu tuổi xuất giá, Tương Như Nhân chính là vào độ làm mai, nhưng hai năm qua đều chưa từng thấy ai qua nhà mời người tới cửa làm mai, hôn sự của Tương Như Nhân tựa như một bí mật để đó, người tò mò thì nhiều, nhưng thực sự hành động thì không có ai.

Nhưng mà hết thảy Tương Như Nhân đều không thèm để ý, nàng đang bận chuẩn bị chuyến tụ hội du hồ đầu năm, du thuyền cùng thôn trang để nghỉ chân đều đã chuẩn bị thỏa đáng từ năm trước, thiếp mời là ở cuối tháng mười hai phát ra ngoài, hôm nay cùng nhị ca thương lượng thêm về những chuyện cần chú ý khi du hồ , dù sao lần này mời không ít người, không được phép có một điểm sai lầm. . .

Ngày mười bốn tháng hai hôm đó, khí trời sáng sủa, không khí trong trẻo đầu mùa xuân mang theo chú khí lạnh chưa tan hết của mùa đông, cho đến lúc ánh mặt trời chiếu sáng tỏa hơi ấm khắp nơi, tiết lộ mùa xuân thực sự đã tới thì chỉ còn lại mỗi sự tươi mát.

Trên bến tàu Tây Lang của thành Lâm An đậu hai chiếc du thuyền sang trọng, lá cờ năm màu treo trên đầu thuyền theo gió giương cao, xa xa cũng có thể nhìn thấy.

Tương Như Nhân làm gia chủ nên đến rất sớm , vừa qua khỏi giờ Tỵ, trên bến tàu xe ngựa dần dần nhiều hơn, các tiểu thư xuống xe ngựa, nha hoàn bên cạnh đưa thiếp mời cho người canh giữ ở trước lối đi nhỏ xem, sau đó liền có người dẫn các nàng lên du thuyền.

Qua thời gian một nén nhang, người đến cũng đã đủ, Tương Như Nhân nhìn thoáng qua hướng nhị ca trên thuyền đối diện, mang theo hai nha hoàn Tử Hạ cùng Thanh Thu đến trên boong thuyền cùng các phu nhân tiểu thư chào hỏi.

Trong buồng ngắm gặp Trình Bích Nhi cùng Từ Bảo Đễ, cùng nhau kết bạn đi về nơi có nhiều người đang đứng.

Tương Như Nhân nhận ra phía trước mấy người trò chuyện đều là tiểu thư phủ Cố quốc công, một người trong đó lạ mặt chưa thấy qua, nghe một bên Cố gia Ngũ tiểu thư gọi Thất muội, Tương Như Nhân hiểu đây là thứ xuất từ tam phòng Cố gia đưa đến đại phòng làm con thừa tự , kế nữ Cố thất tiểu thư, vị Cố gia Thất tiểu thư này ở Lâm An thành cũng tên tuổi không nhỏ đây..

Nghĩ một chút, Tương Như Nhân tiến lên vài bước cười khanh khách cùng đoàn người chào hỏi, cuối cùng nhìn về phía Cố Ngâm Hoan, trong giọng nói vài phần trêu chọc, "Ta đang tự hỏi là ai đây, vài lần mời trước cũng không thấy, lúc này có thể xem như là ta được nhìn thấy chân nhân rồi."

Cố Ngâm Hoan tầm mười một mười hai tuổi, so với tỷ tỷ Cố Ngâm Sương còn thua kém rất nhiều, nhưng đôi tròng mắt kia tiết lộ ra ngoài trong suốt cùng linh động, may là Tương Như Nhân nhìn đều rất thích thú, bên này nghe Tương Như Nhân trêu nàng như thế, hơi đỏ mặt, từ trong tay nha hoàn phía sau đưa ra quà tặng nói hướng nàng nhận lỗi.

"Tương tỷ tỷ đừng vội trách, là trước đó vài ngày ta không thích hợp để ra ngoài, lúc này ta đành mang quà tới bồi tội với tỷ tỷ đây. "

Tương Như Nhân trước mặt mọi người mở hộp gấm kia, bên trong là Thiên ngọc các thập phần được yêu thích trong hai năm qua giữa các đồ trang sức, nghe được tiếng suýt xoa quanh thân truyền tới, Tương Như Nhân cầm lấy thuận tay trực tiếp đeo lên đầu, lôi tay Cố Ngâm Hoan, khóe miệng cong lên một chút, khá có vài phần nữ nhi nhà tiểu tư thái, "Ân ~ coi như ngươi còn nhớ rõ ta."

"Thất muội thực sự là thuận nước đẩy thuyền, mọi người cũng không biết đâu, thiên ngọc các này chính là từ cửa hàng của Đại bá mẫu đấy! " Cố gia nhị tiểu thư, Cố Ngâm Sương ở một bên chua ngoa nói một câu, rất muốn làm bẽ mặt Cố Ngâm Hoan.

Tương Như Nhân liếc nhìn Cố Ngâm Sương, xem ra tin tức tỷ muội Cố gia không hòa thuận là thật. Nụ cười trên mặt không có thay đổi, bất động thanh sắc nhìn.

Cố Ngâm Hoan thấy tất cả mọi người nhìn mình, ngượng ngùng đỏ mặt, thanh âm đều thấp một ít, "Nhị tỷ chỉ biết trêu ta, đó là ba năm trước đây mẫu thân cho ta quản tiệm ta mới biết mọi người thích những thứ này, năm ngoái ngay Bắc thị còn mở thêm cửa hàng, hôm nay mới rảnh rỗi một ít đây, bằng không Tương tỷ tỷ mời, ta làm sao có thể không đến."

Cuối cùng Cố Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn Tương Như Nhân, đáy mắt mang theo một chút thành khẩn, "Ta nghĩ Tương tỷ tỷ cũng sẽ thích thứ này, mặc dù không nói là quý báu, nhưng đây là đầu xuân cửa hàng mới mời sư phó chế tạo ra sản phẩm mới đấy, tỷ tỷ sẽ dính thêm chút không khí vui mừng."

" Cố thất tiểu thư cũng không thể nặng bên này nhẹ bên kia như thế a, Như Nhân tỷ trên đầu cũng không đẹo được nhiều như vậy, dứt khoát a, đưa cho ta một được." phía sau Tương Như Nhân vang ra một âm thanh xinh đẹp, thoáng cái một thân ảnh xanh biếc đã đi tới, muốn đoạt lấy đồ trang sức từ trong tay Tương Như Nhân, Tương Như Nhân vội tránh, cười mắng nàng nói, " Ngươi thích thì tự bản thân đi mua, ta làm sao lại mang không nổi."

Bị Trình Bích Nhi nháo như vậy, nguyên lai không khí vốn có chút ngột ngạt liền trong nháy mắt được hóa giải, lời Cố Ngâm Hoan nói Cố Ngâm Sương vội trôi qua, ngược lại thì có mấy tiểu thư lưu tâm đến cửa hàng trong lời các nàng.

"Ta nào có nhỏ mọn như vậy, bất kể có phải là tiệm của Mộc phu nhân hay không , nói chung những thứ này ta rất thích." Tương Như Nhân ba một tiếng khép lại hộp gấm tránh cho người khác nhúng chàm, quay sang Cố Ngâm Hoan cao giọng nói, không có một tia chế tạo.

Nàng đối với nội tình Cố gia không có hứng thú, càng không có ý định để cho người khác đem mình làm vũ khí, trực tiếp đem cái hộp kia giao cho Thanh Thu sau lưng, nói với mọi người, "Bên ngoài gió lớn, các vị không bằng đi trong khoang thuyền ngồi một chút, nếu là muốn thưởng thức Tây Lang hồ, đến đuôi thuyền hay bên cạnh mạn thuyền đều có thể."

Tương Như Nhân mời mọi người tiến vào buồng nhỏ trên tàu, nha hoàn Thanh Đông đã đi tới, ở bên tai nàng nhẹ nhàng nói vài câu, Tương Như Nhân đi tới đầu thuyền, thấy cách đội thuyền các nàng không xa thấy một chiếc thuyền khác, Tương Cảnh Nhạc đang sai người giơ cờ hiệu muốn cập thuyền vào cùng nhau.

Phía sau Tương Cảnh Nhạc còn đứng không ít các công tử, Tương Như Nhân nhướng mày, nhị ca đây là hồ đồ rồi, nam nữ thụ thụ bất thân, làm sao có thể cùng đi trên một con thuyền.

Lại tỉ mỉ nhìn lên, thế nào mà Lục thế tử cũng mời, không phải nói mời Cố gia tiểu thư thì sẽ không mời người Lục vương phủ đó sao, Tương Như Nhân nhíu mày sâu hơn.

Trên du thuyền bên kia, người đối diện chậm chạp không đáp lại, Tương Cảnh Nhạc bắt đầu giục đánh lại cờ, trên mặt Tương Cảnh Nhạc lộ ra nhanh một cái bất đắc dĩ, sau lưng Lục gia Nhị thiếu gia Lục Trọng Nham nghĩ kế nói, "Còn chờ cái gì, chúng ta cũng đi tới là được, đến lúc đó còn sợ không chịu thỏa thuận sao."

Tương Cảnh Nhạc thấy hắn ồn ào, cười mắng hắn, "Ngươi gấp như vậy muốn cập thuyền, là có cô nương ngưỡng mộ trong lòng đang chờ ngươi sao, đây là đang du hồ, đợi lát nữa xuống bến tự ngươi đuổi theo, không ai cản ngươi đâu."

Lục Trọng Nham mặt dày đi vào trong phòng yêu cầu thuyền đi nhanh hơn , trên thuyền bên kia Tương Như Nhân sai người đánh cờ không cập thuyền cho nhị ca, rồi tăng tốc hướng về phía thôn trang.

Lúc đến thôn trang còn sớm chút thời gian, Tương Như Nhân cho thuyền lại gần bờ, thuyền của Tương Cảnh Nhạc đậu vào cạnh thuyền các nàng, chờ Tương Như Nhân từ trong buồng thuyền đi ra, bên kia đã ghép một bản gỗ bắc qua, mọi người tiến lên thuyền các nàng.

Tương Cảnh Nhạc nhìn nét mặt không vừa lòng của muội muội , trong lòng không ngừng kêu khổ, không đợi Tương Như Nhân mở miệng, tự giác nói, "Ta đi thôn trang trước xem bên trong đã sắp xếp ổn thỏa hay chưa."

Tương Như Nhân nhàn nhạt quét mắt nhìn bọn họ , ánh mắt ngừng trên người Lục Trọng Nham một hồi, tiếp theo nhìn Tương Cảnh Nhạc gật đầu.

Chờ bọn người Tương Cảnh Nhạc đều xuống thuyền, Tương Như Nhân sai nha hoàn nhìn trên thuyền xem còn có ai không đi xuống, chợt nghe 'Phù phù' một trận tiếng rơi xuống nước, ngay sau đó có người thét chói tai, "Không xong, có người rơi xuống nước rồi!"

Người bên bờ rất nhanh vây xem, Tương Như Nhân chạy tới chỗ có âm thanh rơi xuống nước, trên mặt sông chỉ còn lại loáng thoáng khăn tay màu hồng dập dềnh trên mặt nước, bóng người không thấy đâu.

Bên bờ Cố gia Thất tiểu thư hô một tiếng "Ngũ tỷ", ánh mắt nóng nảy nhìn mặt nước, Tương Như Nhân trong lòng giật thót, phân phó nha hoàn mang theo mọi người đi vào bên trong thôn trang trước, lại bảo các hộ vệ bơi giỏi nhanh đi xuống cứu người.

Không bao lâu sau người được cứu lên quả thật là Cố gia Ngũ tiểu thư, gương mặt hôn mê tái nhợt, vội đưa lên xe ngựa thẳng đến bên trong sơn trang, Tương Như Nhân liếc mắt nhìn đuôi thuyền kia, chắc chắn mọi người đều đi vào thôn trang , lúc này mới lên xe ngựa chạy tới. . .

Bên trong thôn trang, Tương Như Nhân nghe xong tin tức nhị ca tra xét, giận không chỗ phát tiết, chuyến du hồ tốt đẹp như vậy, thiếu chút nữa liền xảy ra án mạng, xem dáng vẻ muốn nói lại thôi của nhị ca , tức giận nói, "Hiện tại người đâu? "

Tương Cảnh Nhạc hiểu rất rõ tánh khí muội muội, "Hẳn là ở trong vườn, Như Nhân, ngươi lát nữa khẩu khí nhưng đừng lớn như thế." Lời còn chưa nói hết, Tương Như Nhân người cũng đã mất bóng sau cửa, Tương Cảnh Nhạc đáy mắt hiện lên một tia ảo não, đuổi sát theo sau.

Tương Như Nhân lần tìm hơn nửa vườn, rốt cuộc ở cạnh tòa giả sơn cũng tìm được người muốn tìm, nhìn hắn vẻ mặt thích ý đứng ở bên tán cây, cúi đầu nhìn gì đó trong tay, Tương Như Nhân trên mặt tràn đầy tức giận, yêu kiều nói một tiếng, "Tô Khiêm Trạch, ngươi đến tột cùng muốn làm gì!

Tương Cảnh Nhạc đuổi tới nơi nghe nàng vô lễ như thế liền nhanh hướng Tô Khiêm Trạch bồi tội, "Tam hoàng tử, Như Nhân chỉ là nhất thời tình thế cấp bách, xin ngài chớ nên trách tội nàng."

Tô Khiêm Trạch xem Tương Như Nhân dáng vẻ nộ khí như thế, trên mặt liền nở nụ cười hờ hững, "Tính tình Như Nhân muội muội ta biết, ta không trách nàng."

"Tam hoàng tử, vì sao ngươi phải ở trên du thuyền của ta hại người? " Tương Như Nhân gạt tay nhị ca, trừng mắt liếc hắn. Sau khi kiểm tra tất cả nha hoàn thị vệ mới biết được, lúc lên thuyền hắn lén sắp xếp nha hoàn hầu gạ mình ở khoang giữa, đến lúc rời thuyền nàng lại bất ngờ lựa chỗ yên tĩnh đánh người ngất xỉu rồi trực tiếp ném vào trong nước, thiếp thân nha hoàn của Cố ngũ tiểu thư bị giấu ở dưới khoang thuyền đó, trễ một chút nữa liền mất một cái mạng người, đến lúc đó truyền ra ngoài, còn có tiểu thư nhà ai dám tiếp nhận thiếp mời của nàng, mấy năm qua, hắn gây cho nàng bao chuyện phiền toái còn chưa đủ sao.

"Đây không phải là còn chưa có chết sao? " Tô Khiêm Trạch xem nàng có vẻ tức giận đã cảm thấy chán, lười giải thích cái gì, cuối cùng còn giả bộ vô tội, "Ta làm sao biết nàng không bơi được. "

"Ngươi!" Tương Như Nhân tức giận mặt đỏ lên, hắn thật đúng là còn dám nói vậy, đổi một người khác làm chuyện có hại như vậy cho Tương gia , Tương gia hoàn toàn có thể cùng hắn đoạn tuyệt quan hệ, nhưng duy chỉ có người trước mắt là không thể.

"Biểu muội, ta không phải cố ý, ta nhìn trúng một đứa nha hoàn trên thuyền ngươi, bất quá là nói chuyện với người khác một chút, không ngờ bị nàng thấy được, thấy còn chưa tính, còn bạo gan, dưới sự hộ vệ nhanh tay liền đem người ta đánh ngất xỉu." Lời này từ Tô Khiêm Trạch trong miệng nói ra, tựa hồ không có một chút lỗi sai nào từ hắn.

"Đã không mời mà tới, ngài lại còn xếp người lên thuyền của ta, cho dù ngài là hoàng tử thì cũng hơi quá đáng, nếu Cố ngũ tiểu thư thật sự xảy ra chuyện gì, chúng ta lấy cái gì bồi thường cho Cố gia." Nghe hắn mượn cớ nhiều như vậy, tư thái vui vẻ hào phóng trong ngày thường của Tương Như Nhân lúc này biến mất hầu như không còn chút nào, liên lụy đến mạng người là chuyện đại sự, nàng làm sao lạnh nhạt cho được, hôm nay mời nhiều người như vậy, nếu xảy ra một chút ngoài ý muốn thì danh tiếng của nàng và Tương gia đều có thể bị hao tổn, còn hắn thì là cao hứng chơi bời mà thôi, "Xin tam hoàng tử ngài hãy nhanh đi về đi, ở đây không chào đón ngài."

Nói xong, Tương Như Nhân xoay người đi về hướng Cố gia Ngũ tiểu thư đang nghỉ ngơi.

"Ngươi còn không mau đi an ủi nàng một chút." Tô Khiêm Trạch thấy Tương Cảnh Nhạc chậm chạp không hề động đậy, mở miệng hối hắn.

"Tam hoàng tử bây giờ thì muốn ta đi an ủi, mới vừa rồi lời nói sao không thu liễm một chút đi." Tương Cảnh Nhạc thở dài một hơi bất đắc dĩ nói, nhìn hai người là từ nhỏ ầm ĩ cho đến lớn, không một lần nào gặp mặt mà không ầm ĩ, cô cô còn nói quấy rầy có thể ầm ĩ ra cảm tình, hắn thì chẳng thấy cảm tình đâu, chỉ thấy gặp gỡ tam hoàng tử, sự tu dưỡng mười mấy năm qua của muội muội cũng phải uổng công.

"Ta chỉ là ăn ngay nói thẳng mà thôi." Tô Khiêm Trạch miễn cưỡng nói, nhìn thân ảnh Tương Như Nhân dần dần đi xa, thu hồi dáng tươi cười bất cần đời , thay vào đó là một nét mặt không rõ ý tứ.

Tương Cảnh Nhạc nhìn ở trong mắt lại thở dài một hơi, hắn đã sớm hỏi qua thị vệ lao xuống nước, sợi dây thuyền kia quấn cũng quái dị, Cố ngũ tiểu thư nói không chừng sau khi bị ném xuống liền được sợi dây giữ lại, cũng không phải trực tiếp rơi xuống nước, Tương Cảnh Nhạc khá quen thuộc chiêu này, cũng chẳng phải mới có một lần, hắn cũng không phải thật muốn giết người, nhưng đến trước mặt muội muội chính là tội ác tày trời rồi.

Nếu chỉ vì khiến cho muội muội chú ý, những biện pháp này của tam hoàng tử cũng quá tự tổn hại. . .

Cuối cùng tam hoàng tử gây họa nhưng Tương phủ phải tới trả tiền, sau khi chấm dứt du hồ, vì để tránh làm lớn việc Cố gia Ngũ tiểu thư rơi xuống nước gây ra lời đồn đãi, Tương phu nhân mang theo Tương Như Nhân tự mình đi Cố gia một chuyến nhận lỗi.

Sau khi từ Cố gia đi ra sắc trời đã tối, bận rộn cả ngày, Tương Như Nhân cũng có chút mệt, tựa ở trên ghế mềm sắp ngủ mất, một bên Tương phu nhân nhìn nét mặt nữ nhi hơi lộ ra mệt mỏi, đưa tay sờ sờ trán của nàng, ôn nhu hỏi, "Nhân Nhi a, ngươi nói tam hoàng tử vậy làm vị hôn phu có được hay không?"

Tương Như Nhân vốn đang nhắm mắt nghỉ ngơi lập tức mở mắt ra, giọng cứng ngắc nói, "Mặc kệ hắn làm vị hôn phu của ai, chỉ cần không phải vị hôn phu của ta thì tốt rồi."

Tương phu nhân nghẹn họng cũng không hỏi nổi nữa, chẳng lẽ là nàng không biết, mấy năm nay tam hoàng tử đến Tương gia cũng nhiều lần, lão gia tử không có tỏ vẻ gì tức là thầm chấp nhận, thực ra làm hoàng tử phi cũng không tệ, nếu không làm ... thân phận này của nữ nhi cũng không cần phải đi nơi thâm cung đó, tương lai chính là phong vương phong phi, làm một mẫu thân, Thiệu thị ngược lại nghĩ nữ nhi có thể gả cho tam hoàng tử cũng là một lựa chọn tốt.

Tương Như Nhân thấy Tương phu nhân không đáp, ngữ điệu nhu hòa chút, "Mẫu thân, làm sao ngài lại nghĩ đến vậy, hôn sự của tam hoàng tử tự có thánh thượng làm chủ, cùng chúng ta chẳng có quan hệ gì."

Tương phu nhân xem đáy mắt nữ nhi bình tĩnh, không khỏi đau lòng, "Mẫu thân là nghĩ, mấy năm nay ngươi và tam hoàng tử gặp gỡ cũng không ít."

"Mẫu thân!"Tương Như Nhân lập tức cắt đứt lời của nàng, "Sau này nữ nhi không muốn nhắc lại chuyện này nữa.". . .

Chuyện trôi qua vài ngày, bên trong Lâm An thành cũng không truyền ra lời đồn gì, Tương Như Nhân lúc này mới thở dài một hơi, đến ngày hưu mộc thì đi viện Tương lão gia tử nói sơ về chuyện này.

Tương lão gia tử ngoắc nàng , để cho nàng bồi mình chơi cờ phía trước cửa sổ , "Chuyện trôi qua thì cũng qua rồi, ngươi cũng đừng cứ để trong lòng mà không vui."

Tương Như Nhân thả một quân cờ trắng xuống, đối với phản ứng như thế của tổ phụ lòng có nghi hoặc, "Tổ phụ, tam hoàng tử làm như vậy, dễ liên lụy đến Tương gia."Loại chuyện hoàng tử phạm sai lầm này, đại đô hoàng gia đều bao che đi, người gánh trách nhiệm trừ bọn họ ra còn có thể là ai.

Tương lão gia tử cười, hạ xuống một viên cờ đen, đem các quân trắng bị vây lại nhặt lên để vào hũ đựng cờ bên cạnh "Lời đồn đãi dừng lại ở trí giả."

Tương Như Nhân như trước lòng có nghi hoặc, từ nhỏ tổ phụ đã dạy mình là lấy thượng vị giả vi tôn, Tương gia chỉ đứng ở phía sau người đương quyền, hôm nay trong triều mọi thứ rõ ràng, tam hoàng tử nhiều lần đến đây đối Tương gia mà nói là không hề có lợi gì, đến lúc đó khiến cho kẻ có tâm lợi dụng, tội kéo bè kết đảng là không phải chuyện đùa.

Nghĩ đến chỗ này, Tương Như Nhân nói ra ý nghĩ của chính mình, "Lời đồn đãi mặc dù dừng lại ở trí giả, nhưng cũng không thể cái gì cũng không làm, hôm nay các vị hoàng tử ngoại trừ Ngũ hoàng tử tuổi còn nhỏ, còn lại mấy vị, bất luận cùng ai đi lại gần gũi đều sẽ khiến không ít người dị nghị."

Tương lão gia tử tán dương gật đầu, "Vậy theo ngươi thấy phải làm làm sao?"

Tương Như Nhân trầm mặc một hồi, nửa ngày sau, chậm rãi mở miệng, "Hôn sự của ta."

Tương gia đích trưởng nữ cho tới bây giờ cũng chưa có đính hôn, chính là gợi thật nhiều sự tò mò, tuy nói lúc mới bắt đầu tiến cung có lời đồn đãi, nhưng chưa đến cuối cùng, ai cũng không dám cam đoan kết cục sẽ thế nào, chỉ cần nàng một ngày còn chưa định thân, tất cả suy đoán cũng chỉ là suy đoán mà thôi, không thành được sự thực.

Tương lão gia tử mím môi đặt một con cờ lên trên bàn cờ, chậm rãi nói, "Tam hoàng tử muốn đến Tương phủ, chúng ta làm thần tử cản không được, cũng không thể cản, hôm nay tình huống như vậy xảy ra, đại cục trước mắt, hôn sự của ngươi cũng nên định xuống thôi."

Mặc dù đã sớm dự liệu được sẽ có ngày này, lòng Tương Như Nhân vẫn chợt run lên một cái, nàng bắt tay đặt ở trên đầu gối che giấu đi chút rung động này, nàng không chống cự việc vào cung, nhưng gả cho hoàng thượng, cảnh cô cháu hầu chung một chồng khiến cho nàng có chút khó tiếp thu.

Nửa ngày, Tương lão gia tử lên tiếng lần nữa, "Thái tử người này ngươi thấy thế nào? "

Tương Như Nhân suy nghĩ một chút, "Quyết đoán, có quyết sách, thái tử điện hạ là một người thông minh." Từ một lần tiếp xúc ở trường ngựa kia, sau gặp lại cũng không thể nói được mấy câu, đánh giá này của Tương Như Nhân đối với thái tử là từ việc quan sát công tích mấy năm qua của thái tử.

Tương lão gia tử bất động thanh sắc ở góc hạ xuống một quân , tiếp tục hỏi, " Tam hoàng tử thì sao? "

Tương Như Nhân hơi biến sắc mặt, cái kia là Hỗn Thế Ma Vương.

Bởi vì ngay trước mặt là Tương lão gia tử, Tương Như Nhân đánh giá không quá khách khí, "Cùng nhị ca tuổi xấp xỉ, hành động lại không nghĩ đến hậu quả, tổn hại tính mệnh, bướng bỉnh quái đản."

Tương lão gia tử trên trán nhẹ nhõm, thần sắc thư giãn ngẩng đầu nhìn nàng cười, "Tâm tình bất ổn, hôm nay thua có chút nhanh."

Tương Như Nhân đáy mắt hiện lên một thoáng ảo não, nửa làm nũng nói, "Tổ phụ người cố ý, hỏi vấn đề như vậy, con làm sao có thể chuyên tâm nha!"

Tương lão gia tử khó có được cười thành tiếng, đem quân cờ đều thu vào, "Thua chính là thua, hiện tại cho ngươi chuyên tâm nghĩ, ngươi nói một chút về đại ca đi."

Tay Tương Như Nhân đang thu quân cờ ngừng lại, sắc mặt có chút mất tự nhiên, "Đại ca theo phụ thân học sự vụ trong tộc, phụ thân trước đó vài ngày còn khen đại ca đây."

" Đại a đầu Kỳ gia đã hứa gả cho Lục thế tử, còn là tứ hôn, ít ngày nữa sẽ vào Lục vương phủ, đại ca ngươi cái gì cũng tốt, chính là tính tình theo mẹ ngươi, không quyết đoán, lúc rảnh rỗi ngươi khuyên hắn nhiều một chút.". Tương lão gia tử cũng không vòng vo, trực tiếp phân phó Tương Như Nhân, Tương Như Nhân nhanh đáp ứng, lúc đi ra thư phòng có chút lo lắng.

Thanh Thu chờ bên ngoài thấy trên mặt nàng có vẻ như vậy, ân cần nói, "Tiểu thư, người thấy khó chịu ở đâu sao?"

Tương Như Nhân bước nhanh ra khỏi viện Tương lão gia tử, "Đi hỏi một chút, đại thiếu gia đang ở đâu."

Thanh Thu lĩnh mệnh rời đi, Tử Yên theo Tương Như Nhân về tới Tạ Thủy các, ngoài cửa Thanh Đông vừa nhìn thấy tiểu thư trở lại, mệnh một bên tiểu nha hoàn đi vào mang nước đến, mình thì đi theo Tương Như Nhân vào gian phòng, một mặt nói rằng, "Tiểu thư, tam hoàng tử tặng vài thứ tới."

Tương Như Nhân nhướng mày, đến gần bên trong phòng thấy có hai hộp đặt trên bàn, mấy năm qua nàng nhận từ Tô Khiêm Trạch không ít thứ, Tương Như Nhân cũng không quản, chỉ là nay số lần đưa tới quá đều đặn, hơn nửa tháng trước mới mượn dịp Nguyên Tiêu tặng gì đó tới xong.

Tương Như Nhân mở hai hộp ra, nhìn thoáng qua bên trong trân châu lớn như vậy , "Lần này lại là vì cái gì."

Một bên Thanh Đông quay lại nói, "Nói là nhân dịp kinh trập."

"Hai mươi bốn tiết đều đem ra hết."

Tương Như Nhân tự tiếu phi tiếu nhìn cái hộp kia, nàng đã bị chủ nhân những thứ này làm cho chẳng thể sinh khí, tới bây giờ nhận nhiều đồ như vậy, nàng đã sớm bình tĩnh hơn rất nhiều, "Cầm cất đi."

"Tiểu thư, tam hoàng tử tặng nhiều đồ tới như vậy, một lần cũng không đáp lễ, điều này tựa hồ không chu toàn cho lắm."Thanh Đông ôm gì đó đi ra, Tử Yên ở một bên khuyên nhủ.

Tương Như Nhân lắc đầu, "Ngươi cho là lễ này dễ đáp như vậy sao, vào cửa cung phải trải qua ba xem sáu tra, cái gì đó còn chưa tới trong tay hắn, phỏng chừng toàn bộ Lâm An thành đều đã biết chuyện này, trong đó lời đồn cũng sẽ không phải là Tương gia tiểu thư hiểu cấp bậc lễ nghĩa, mà là Tương gia tiểu thư có ý định với tam hoàng tử nữa kìa. "

Tử Yên thở nhẹ một tiếng, nàng quả thực không nghĩ tới mức này đi, cuối cùng trên mặt xấu hổ, "Tiểu thư nói phải.". . .

Đang nói thì Thanh Thu trở lại "Tiểu thư, đại thiếu gia hôm nay vẫn ở trong phủ, sáng nay thì có cùng lão gia đi thôn trang."Tương Như Nhân thay đổi một bộ quần áo, đi ra từ bên trong phòng, "Phụ thân trở về từ lúc nào ? "

"Lão gia buổi trưa đã trở lại, đại thiếu gia thì ước chừng chậm hơn một canh giờ."Một bên Thanh Thu vừa cho phép ma ma thay nàng sửa lại tóc cho tiểu thư vừa đáp.

Tương Như Nhân mang theo Thanh Thu đi về hướng viện của Tương Cảnh Trí, "Chậm một canh giờ, biết lí do chưa?"

"Nghe một nhóm quản sự đi theo sáng nay nói, đại thiếu gia rời đi để mua vài thứ. "

Tương Như Nhân đứng ở cửa viện Tương Cảnh Trí, dừng một chút, phân phó Thanh Thu, "Đại ca cũng cùng không thể là đi một mình, đi hỏi một chút nhóm người đi cùng huynh ấy xem đã đi đâu, mua cái gì."

Thanh Thu vội vã rời đi, Tương Như Nhân thu hồi tầm mắt, nàng cũng muốn cho là mình là suy nghĩ nhiều quá, nhưng cảm giác trong lời nói cuối cùng của tổ phụ là có chuyện, để cho nàng có chút bất an.

Còn chưa đi đến cửa phòng, Tương Cảnh Trí liền đi ra, thấy Tương Như Nhân tới, đầu tiên là ngẩn ra, tiếp theo nhanh chóng giấu tay phải về phía sau, cười khanh khách nhìn nàng, "Cũng không thấy nha hoàn canh cửa thông báo, Nhân Nhi tới thật đúng là im ắng."

Tương Như Nhân không phải là không thấy được hắn giấu gì dưới tay, đi tới dưới mái hiên, cười hì hì hướng phía sau hắn tìm tòi, giả vờ tò mò, "Đại ca ngươi giấu cái gì đó, thấy ta đến liền khẩn trương thành như vậy, không được, ta phải nhìn xem sao."

Tương Cảnh Trí đem đồ vật gập lại bỏ vào bên trong ống tay áo, tiếp theo đưa tay ra trước mặt nàng, "Nào có giấu cái gì, ngươi nhìn lầm rồi."

Tương Như Nhân bắt lại cổ tay của hắn, "Đại ca, ngươi lừa gạt ai đó, đều lộ ra rồi đây này." Vừa muốn chạm đến, Tương Cảnh Trí thẳng tiếp tay nàng rồi đem gì đó giấu vào trong tay, trên mặt lộ ra một chút lúng túng, "Nhân Nhi, đừng làm rộn!"

Rõ ràng chính là một phong thư, Tương Như Nhân thấy hắn cố giấu, cũng không thể không nể mặt của hắn, "Ta nháo cái gì cơ, đại ca thần bí hề hề cất giấu gì đó, còn không cho người nhìn, không nhìn thì thôi!"Dứt lời thân thể lách ra, trực tiếp hướng trong phòng hắn đi đến.

Tương Cảnh Trí vội vàng đi theo vào, Tương Như Nhân chạy tới trước bàn đọc sách, chưa được dọn dẹp nên vẫn còn đang bày ra trang giấy, có hai tờ viết một nửa, hé ra thấy chỉ viết mở đầu, còn có một tờ, hầu như đã viết đầy.

Tương Như Nhân nhanh tay cầm lấy tờ có số lượng từ nhiều nhất trong đó vọt đến một bên, mới nhìn liền ngẩng đầu trầm mặt, trên giấy rõ ràng là hai chữ 'Tố Như '.

Tương Cảnh Trí thấy không tránh khỏi, có chút bất đắc dĩ, đứng ở bàn học bên này mở miệng, "Nhân Nhi, mau đừng làm rộn nữa, đây là đại ca chưa kịp thiêu hủy."

Tương Như Nhân lúc này trên mặt ý cười lan ra, giơ giơ giấy viết thư trong tay lên, "Đại ca, nét mực cũng chưa khô, ngươi có thể nói cho ta biết có phải là do khí trời nóng ẩm hay không? "

Mỗi khi chống lại ánh mắt nhìn thấu này của muội muội , Tương Cảnh Trí liền cảm giác mình không có chỗ để trốn, thở dài nói, "Chỉ là một phong thơ mà thôi."

"Chỉ là một phong thơ?"Tương Như Nhân đem giấy viết thư vò thành một cục ném vào trên bàn, hiện lên một nét tàn khốc, "Kỳ Tố Như đã sắp thành thân, còn là gả cho Lục vương phủ làm thế tử phi, tùy tiện một phong thơ, chính là trên tờ giấy trắng đó chỉ cần có chữ kí tên ngươi là đã có thể đem Tương gia đặt vào trong lửa nóng rồi."

Tương Cảnh Trí ngẩn ra, cơ hồ là chưa từng thấy qua dáng vẻ muội muội tức giận như vậy.

"Đại ca ngươi nói nghe thật thoải mái, chẳng lẽ ngươi muốn cùng nàng bỏ trốn, hôm nay đừng nói là một phong thơ, chính là các ngươi nửa mặt cũng không cần thấy nhau, mặc dù có cô cô, hoàng gia há có thể cho phép chúng ta cắm một cái sừng lên đầu họ sao."

Tương Như Nhân biết đại ca cùng Kỳ tỷ tỷ trong lúc đó đã có tình ý, mẫu thân còn vì thế hướng Kỳ phu nhân nhắc qua hôn sự của hai người, lúc đó ngay cả bản thân cũng cho rằng Kỳ tỷ tỷ nhất định sẽ là tẩu tử của mình, nhưng một đạo thánh chỉ đã đem Kỳ tỷ tỷ tứ hôn cho Lục thế tử.

Nàng nếu không biết nội tình thì cũng thôi, nhưng nàng nhớ rõ, Kỳ tỷ tỷ là ở lần tham gia cung yến, biểu diễn một điệu múa, sau mới bị hoàng hậu hỏi chuyện kết hôn.

Trong lòng các nàng đều rất rõ ràng, nếu không phải muốn cùng hoàng gia có dính dấp gì đó thì ở trong cung tốt nhất nên thu mình lại. Kỳ tỷ tỷ một mặt cùng đại ca trao tình gửi ý, một mặt lại trong trường hợp như vậy nắm cơ hội thăng tiến cho bản thân, phần tâm tư này của nàng không qua nổi nhiều cân nhắc liền sáng tỏ, cũng chỉ có đại ca còn tin tưởng nàng là bất đắc dĩ mới gả cho Lục thế tử.

Tương Như Nhân nói vậy Tương Cảnh Trí có chút không xuống đài được, ngay sau đó sắc mặt của hắn cũng có chút hơi trầm xuống, nhưng hắn lại một câu đều phản bác không được, bởi vì muội muội nói không có sai, Kỳ gia đại tiểu thư được ban hôn mà đối tượng không phải là hắn, từ đó về sau bọn họ đường ai nấy đi, không có bất cứ quan hệ gì, mặc dù là tương lai gặp lại, hắn đều phải tôn xưng nàng một tiếng thế tử phi.

Hai người giằng co ở tại nơi đó, cuối cùng vẫn Tương Như Nhân mềm mỏng, nàng từ sau bàn học bước tới, kéo tay áo hắn lại, khẩn cầu, "Đại ca, đây đã là chuyện không có khả năng sửa đổi, ngươi cần gì phải để cho mình vất vả như vậy, tổ phụ cùng phụ thân đối với ngươi ký thác kỳ vọng cao, từ nhỏ chính là coi ngươi như tộc trưởng kế nhiệm mà bồi dưỡng, lẽ nào ngươi cũng chỉ vì chuyện như vậy mà không buông được?"

Một lúc lâu, Tương Cảnh Trí thở dài một hơi, nhìn Tương Như Nhân, đáy mắt ánh lên nét khổ sở, "Như Nhân, ta là không tin, rõ ràng mẫu thân đều đã cùng Kỳ phu nhân nói chuyện rồi, đây, thật không có lý nào a."

Lời nói nặng cũng đã nói, nhẫn nhịn cũng đã làm, có một số việc không phải người khác khuyên là có thể tốt, phải tự mình nghĩ thông, Tương Như Nhân buông tay ra, đối với việc đại ca chấp nhất như vậy , nàng ngoại trừ lo lắng chính là sợ hãi, sợ hãi đại ca xử trí theo cảm tính, nàng hiểu rất rõ chuyện giữa đại ca cùng Kỳ Tố Như, hy vọng bao lớn, hôm nay thất vọng lại càng sâu.

"Đại ca, sẽ không ai nói cho ngươi lý do, nàng sẽ không gả cho ngươi, tương lai ngươi cưới cũng sẽ không là nàng, đây là sự thực, ta tin tưởng đại ca ngươi sẽ xử lý tốt tâm tình của mình, đừng làm cho ta thất vọng."

Tương Như Nhân cuối cùng nói như vậy rồi rời đi, Tương Cảnh Trí ngẩng đầu nhìn bóng lưng nàng đi ra, trên mặt là nét buồn khổ mà rối rắm. . .

loading...

Danh sách chương: