Chương 51: Kế sách phòng bị.

Beta: Dao thục nghi.

Lúc rời khỏi Linh Lung Các vẫn còn khỏe, vì sao nửa canh giờ trôi qua đã nôn đến ngất đi rồi? Tương Như Nhân đột nhiên nghĩ đến thái tôn ở chỗ mình có ăn vài miếng hoa quả. Nàng cùng Thanh Đông nhìn nhau, sau đó lắc đầu: "Không thể nào, loại quả kia rất lành, dù cơ thể của thái tôn không tốt cũng không thể nôn đến ngất đi được."

"Thái y đã đến chưa?" Tương Như Nhân trầm giọng hỏi. Tử Hạ nghe vậy liền gật đầu: "Thái y đã đến rồi ạ."

"Chuyện này chắc chắn sẽ truy đến Linh Lung các chúng ta, Thanh Đông, không cần vứt đi phần trái cây vẫn chưa ăn hết, ngươi đi chuẩn bị giấy bút cho ta."

Tương Như Nhân phân phó bọn nàng đi làm vài việc. Có nhiều người trông thấy thái tôn ngồi trong đình với nàng một lúc như thế, còn ăn vài miếng này nọ, làm sao lại không nghi ngờ nàng đầu tiên cơ chứ?

Vừa đề bút viết được một nửa, ngoài phòng đã có người đến. Hà ma ma ở Dao Hoa các dẫn theo hai cung nữ tiến vào hành lễ với nàng: "Tương trắc phi nương nương, thái tử phi mời ngài tới Dao Hoa Các một chuyến, hỏi vài chuyện về thái tôn vừa nãy."

Tương Như Nhân đứng dậy, nói: "Ma ma, mời."

Tôn ma ma và Thanh Đông theo Tương Như Nhân đi Dao Hoa các. Vào trong phòng, thái tử phi và thái y đều đang ở trong đó. Tương Như Nhân hành lễ với thái tử phi, thân thiết hỏi han: "Nghe nói thái tôn ngã bệnh, hiện tại thế nào rồi?"

Thái tử phi sắc mặt hơi tái nhợt, thái y đành lên tiếng trả lời thay: "Thái tôn bị trúng độc. Trong những gì nôn ra thấy có thịt heo và trái cây, còn những thứ khác có lẽ đã tiêu hóa hết rồi."

"Thái y có tra ra được độc gì hay không?"

Thái y lắc đầu: "Trong thịt heo và trái cây đều không thấy. Nếu có, đã lâu như vậy, có lẽ cũng đã bị thái tôn tiêu hóa hết."

Tương Như Nhân gật đầu, không hề lộ ra vẻ mặt gì khác, nàng nói với thái tử phi: "Nương nương, nửa canh giờ trước thái tôn đến Linh Lung các thì có ăn ít mật đào. Còn về phần những thứ khác, nương nương thử hỏi kĩ lại nhũ mẫu và ma ma hầu hạ cạnh thái tôn xem sao. À, đúng rồi! Lúc thái tôn rời Dao Hoa các rồi đến Linh Lung các hình như có cách một quãng thời gian không ngắn, xin nương nương hãy phái người điều tra thật cặn kẽ."

Khuôn mặt của Triệu Nhị hơi tái xanh đi, bỗng nhiên nhũ mẫu trong phòng kinh hỉ hô lên một tiếng: "Điện hạ tỉnh rồi!", sau đó Triệu Nhị mang theo thái y tiến vào, để lại Tương Như Nhân ở ngoài phòng.

Thanh Đông tiến tới đỡ lấy nàng. Bên trong nội thất, Tô Ngạn Tuần khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, vừa mở mắt thấy thái tử phi, hắn yếu ớt gọi một tiếng: "Mẫu phi."

Thái y tiến đến xem mạch cho hắn, nói: "Nương nương, thái tôn sức khỏe vốn yếu ớt, bao tử đã không tốt, nay lại trúng độc nôn dữ dội như vậy làm tổn thương đến tràng vị, cần phải có thời gian tịnh dưỡng mới có thể khỏe lại được."

Thái tử phi nghe xong, liền nói: "Thái tôn bữa trưa có ăn ít thịt, còn lại đều nghiêm túc dựa theo dặn dò của thái y mà ăn, tuyệt đối không thể có khả năng trúng độc."

"Sau khi ngủ trưa tỉnh dậy, thái tôn đi nơi nào, nương nương cũng biết." Thái y nhắc nhở. Thái tử phi nhìn về phía nhi tử trên giường, Tô Ngạn Tuần mím môi, tay ở trong chăn gắt gao nắm chặt.

"Tuần nhi, nói cho mẫu phi biết, sau khi ngươi ra khỏi Dao Hoa các thì đi đâu?"Triệu Nhị nhìn hắn yếu ớt như thế, muốn trách cứ cũng trách không được, chỉ ngồi xuống xoa đầu hắn, ôn nhu hỏi.

Tô Ngạn Tuần hơi run rẩy, yếu ớt đáp: "Hài nhi tỉnh ngủ thì không thấy mấy người nhũ mẫu đâu, mơ mơ màng màng đi ra, qua vài nơi rồi đến Linh Lung các."

"Những nơi đó là những nơi nào?"

Tô Ngạn Tuần nhắm hai mắt lại, vẻ mặt hơi khó chịu: "Mẫu phi, con không nhớ rõ."

Triệu Nhị đau lòng nói: "Ngoan, Tuần nhi cứ từ từ nghĩ, nghĩ ra thì nói với mẫu phi.", sau đó đứng dậy đi gần lại chỗ thái y: "Có thể hạ độc vào trái cây, sau khi ăn vào bị tiêu hóa hết, nôn ra thì không thấy độc hay không?"

"Cũng không loại trừ khả năng đó, thần không thể kết luận được." Thái y châm chước trả lời.

Phương ma ma bước đến nói thầm bên tai Triệu Nhị vài câu, vẻ mặt nàng lập tức thay đổi, hỏi lại: "Ngươi chắc chắn?"

Phương ma ma gật đầu "Nô tỳ chắc chắn, hơn nữa nương nương xử lí như vậy cũng không có gì đáng ngại, dù sao chuyện đó nàng cũng chưa kịp bẩm báo."

Tương Như Nhân ở ngoài đợi một lúc lâu. Cuối cùng thái tử phi cũng đi ra.

Thái tử phi nhìn Tương Như Nhân, nàng ta đúng là có béo lên. Lại nhìn sang Thanh Đông và Tôn ma ma phải đỡ nàng, trong lòng càng thêm chắc chắn, nghiêm mặt nói: "Thái tôn đã tỉnh. Chuyện trúng độc này có nhiều điểm đáng ngờ. Thái tôn ngủ trưa dậy thì đến Linh Lung các, còn ăn này nọ. Hiện tại chứng cứ lại không đầy đủ, có lẽ phải ủy khuất Tương trắc phi một chút."

"Nương nương, nếu chứng cứ là những thứ thái tôn đã ăn theo lời ngài nói, ngài có thể cho người đến Linh Lung các tra. Thần thiếp cùng thái tôn đều cùng ăn mật đào, nếu thật
sự có vấn đề gì, thần thiếp cũng sẽ ngất xỉu." Tương Như Nhân bình tĩnh nói. Thái tôn trước khi đến Linh Lung các đi đâu thì không tra, lại khẳng định chỗ nàng có vấn đề. Không biết ai mới là người có ý đồ đây!

"To gan! Tương trắc phi ngài có thể ở chỗ đó hạ độc thái tôn, xung quanh lại đều là người của ngài, đương nhiên ngài nói thế nào cũng được!" Phía sau Triệu Nhị, Phương ma ma quát lớn. Tương Như Nhân ngẩng đầu nhìn bà ta, cười lạnh: "Cái khác không dám nói, nhưng chuyện quản thúc hạ nhân, mong nương nương để tâm một chút. Một ma ma mà cũng dám chen lời chủ tử, chẳng trách nhũ mẫu của thái tôn lại dám đối mặt chỉ trích thần thiếp khi thấy thái tôn không lập tức đưa về Dao Hoa các."

Hạ nhân làm việc lỗ mãng, chắc chắn sẽ đánh mất thể diện của thái tử phi. Triệu Nhị cười cười, trấn an nói: "Muội muội, ngươi đừng đa tâm, ma ma cũng chỉ vì công bằng, dù sao chuyện mưu hại hoàng tự này, tội cũng không nhỏ."

"Nương nương, thần thiếp đội không nổi cái mũ lớn như vậy đâu!" Tương Như Nhân cao giọng nhắc nhở. "Thần thiếp coi như ngài là vì quá lo lắng cho thái tôn, có điều, chuyện này vẫn cần phải tra cho thật rõ ràng."

Thái tử phi thái độ cường ngạnh, nói: "Tương trắc phi cho thái tôn ăn cái gì, bây giờ thái tôn trúng độc ngươi tất nhiên không khỏi bị hiềm nghi. Hiện tại trước mắt chưa tra rõ được gì, đành phải để Tương trắc phi chịu ủy khuất, không thì chỉ còn mấy ngày nữa thái tử điện hạ sẽ trở lại, để ngài chủ trì công đạo, ngươi cũng không cần nói ta thiên vị chuyện riêng."

"Người đâu! Đem người trên dưới Linh Lung các cấm cửa, không ai được ra ngoài."

Ngoài phòng lập tức có vài bà tử vọt vào, Thanh Đông đỡ Tương Như Nhân dậy, nàng hô một tiếng: "Khoan đã!"

Tương Như Nhân nhìn thẳng Triệu Nhị, nói: "Không biết nương nương muốn ủy khuất thiếp thân thế nào?"

Thấy nàng không biết e ngại gì, Triệu Nhị trong lòng sinh giận, hạ lệnh: "Đem Tương trắc phi cấm túc, để nào sao chép kinh thư cầu phúc cho thái tôn."

"Nếu là sao chép kinh thư vì thái tôn. Cho phép thần thiếp thay đồ lam, nếu thái tử phi không an tâm có thể cho người cùng trở về với thần thiếp." Tương Như Nhân lập tức cười tiếp lời nàng, thái độ thành khẩn.

Phương ma ma kia đi theo Tương Như Nhân về Linh Lung các, bà ta còn muốn đi vào phòng xem Tương Như Nhân thay đồ nhưng bị mấy người Hứa ma ma ngăn lại, Tôn ma ma cười nhìn bà ta: "Nương nương thay đồ, ma ma muốn vào, sợ là không ổn."

Phương ma ma hừ lạnh một tiếng nhìn chằm chằm vào cửa trong. Trong phòng, Tương Như Nhân nhanh chóng thay xong quần áo, giao bức thư mới viết được một nửa kia giao cho Thanh Đông, dặn dò: "Đợi ta rời đi thì sẽ có người đến nhốt các ngươi lại trong Linh Lung các, có lẽ sẽ không thể ra khỏi phủ được. Ngươi đi đưa thư này cho Phục Linh, kêu nàng ngay lập tức chuồn ra khỏi phủ về Tương gia giao cho Nhị thiếu phu nhân."

Thanh Đông lo lắng nhìn nàng: "Tiểu thư, hiện tại tình trạng của ngài như vậy sao có thể đi phật đường, lỡ như..."

Tương Như Nhân lấy khăn tay ra gói mấy phần điểm tâm trên bàn lại rồi nhét vào trong y phục, mỉm cười tinh ranh nhìn nàng: "Thái tử phi dù muốn vu oan cũng không thể lấy sức khỏe thái tôn ra đùa, nàng ta coi đó như tính mệnh vậy. Bây giờ chứng cứ không rõ ràng lại nhất quyết muốn cấm túc ta, xem ra không cần biết ai là hung thủ thật sự. Có lẽ nàng ta đã biết được chuyện nguyệt sự rồi, hiện tại xảy ra chuyện này, nàng ta biết nắm bắt cơ hội như thế, vì sao không thể tranh thủ trách tội ta?"

Thanh Đông gật đầu, lấy thư giấu vào trong người rồi đi ra cửa sau.

Thấy Thanh Đông đã rời khỏi, một lúc sau thì Tương Như Nhân mở cửa đi ra.

Nàng nhìn Phương ma ma, nói: "Đã để ma ma đợi lâu"

Thái độ nàng khiêm tốn như vậy, Phương ma ma cũng chẳng nói được gì, sai vài người ở lại canh chừng rồi dẫn theo hai người đưa Tương Như Nhân đi phật đường.

Giống như nàng đoán trước đó, không bao lâu sau trên dưới Linh Lung các đều bị cấm túc, không được xuất phủ.

Trong Dao Hoa các, Triệu Nhị dỗ con ngủ xong thì ra ngoài, Phương ma ma đã đợi sẵn.

"Nương nương, đây đúng là một cơ hội tốt!" Phương ma ma theo sau, bà ngồi xuống tháp mềm, nói: "Hiện tại Tương trắc phi đang ở phật đường, nếu như nàng xảy ra chuyện gì cũng không liên quan gì tới nương nương."

"Nàng sẽ không dễ xảy ra chuyện gì đâu."

Triệu Nhị nhớ lại ánh mắt đối diện với Tương Như Nhân vừa rồi. Tự tin như vậy, giống như nàng sẽ không thể làm gì được nàng ta, loại cảm giác đó thực sự không thoải mái.

"Đã nhiều ngày rồi, phòng ăn không còn đưa đi... không bằng..." Phương ma ma ánh mắt vừa xẹt qua một tia mưu tính, Triệu Nhị lập tức bác bỏ: "Không được, nếu nàng ta ăn mà xảy ra chuyện gì, thì sẽ là lỗi của bản cung! Ngươi nghĩ rằng Tương gia sẽ ngồi yên sao?"

"Sao lại không dễ dàng?" Phương ma ma kề tai nói với Triệu Nhị vài câu, Triệu Nhị thoáng do dự, chậm chạp không hạ quyết định. Phương ma ma khuyên nhủ, nói: "Nương nương, người phải vì thái tôn mà lo lắng, ba năm giao ước đã qua, nếu để Tương trắc phi sinh hài tử nhanh như thế, thái tử sẽ chú ý tới nàng!"

Nhắc tới thái tôn, trên mặt Triệu Nhị hiện lên một tia ôn nhu, nhưng chuyện như vậy nàng vẫn không làm được. Triệu Nhị quay sang Phương ma ma, nói: "Ma ma, làm vậy là không đúng!"

Phương ma ma vẫn tiếp tục khuyên nhủ: "Nương nương làm vậy chẳng có gì không đúng cả, ngài cũng không biết được nàng thế nào. Thái tôn còn đang nằm trong phòng kia, nương nương thiện tâm nhưng chắc gì các nàng đã thiện tâm?"

Triệu Nhị nhìn thoáng qua nội thất, đột nhiên, nàng như hạ quyết tâm, nói: "Nói với cung nữ bên ngoài, bản cung bị bệnh không thể tiếp khách, còn chuyện kia, cứ theo lời ngươi mà làm đi..."

...

"Haiz..."

Ngoài phật đường, Phương ma ma dẫn theo người mang theo hộp cơm đi vào, hai bà tử bên ngoài đứng canh nhìn thấy liền mở cửa cho bà. Trong phòng ít ánh sáng, so với bên ngoài thì lạnh hơn một chút.

Tương Như Nhân ngồi trên bồ đoàn, phía trước là cái bàn chất đầy một chồng kinh thư, trước mặt nàng cũng có một quyển sách đang mở, còn nàng thì đang cầm bút sao chép.

Phương ma ma sai người đặt hộp cơm xuống, hừ một tiếng nói: "Tương trắc phi nương nương, ngài hãy vì thái tôn cầu phúc mà chăm chỉ sao chép kinh thư, không thể có tâm niệm hại người."

Tương Như Nhân buông bút, không thèm liếc mắt nhìn hộp cơm kia một cái, chỉ cười nói: "Nói rất đúng. Ở trước mặt Phật Tổ thì không thể có tâm niệm hại người, đúng không Phương ma ma?"

Phương ma ma quay sang nhìn tượng phật, cả người hơi run rẩy, áp lực của sự tín ngưỡng khiến cho đáy lòng bà dâng lên một cảm giác e ngại.

Có điều, bà đã nhanh chóng điều chỉnh lại, chỉ vào chồng kinh thư trên bàn, uy hiếp nói: "Tương trắc phi nương nương, trước khi thái tử trở về, ngài hãy cố gắng mà sao chép kinh thư đi!"

loading...

Danh sách chương: