Chương 38 : Tam hoàng tử đồn đãi


Beta: Sutháiphi

   Yến hội gần bắt đầu Kỳ Tố Như mới vội vã trở về, đi tới ngồi xuống cạnh Lục vương phi, nỗ lực duy trì ý cười, che giấu đi nội tâm còn chưa tỉnh hồn.

       Lục vương phi nhìn nàng một cái, "Đi đâu mà tìm nãy giờ không thấy, yến hội sắp bắt đầu rồi." Kỳ Tố Như cười cười, " Đi xem đèn, đẹp quá nên vô tình đi xa chút trở về mới bị muộn."

    Lục vương phi gật đầu, cũng không nói nhiều, Kỳ Tố Như nhẹ nhõm cả người, sửa lại váy một chút, lá cây còn chưa kịp phủi trên tà váy theo động tác nàng rơi xuống mặt đất.

    Ánh mắt chuyển hướng lên đài, trong đầu Kỳ Tố Như nghĩ đến lời tam hoàng tử đã nói, Lục thế tử sắp nạp thiếp, còn là quý thiếp, mặc dù phụ mẫu đều mất nhưng mấy năm nay được nuôi ở Mộc gia. Mộc gia chắc chắn sẽ không bỏ mặc, còn nữa, một cô nương tốt để nàng ta uất ức làm thiếp, Lục vương phủ Vương phi và thế tử cũng sẽ không dám bạc đãi nàng.

    Nếu để cho nàng ta sớm sinh ra trưởng tử, dù nàng là thế tử phi, nhưng sau nàu ở trong lòng bọn họ sẽ còn được bao nhiêu phân lượng.

     Nghĩ tới đây, Kỳ Tố Như dùng ánh mắt liếc nhìn vẻ mặt trầm tĩnh của Lục vương phi. Ánh mắt híp lại, không thể, nàng quyết không thể để chuyện này xảy ra, bằng không tất cả những cố gắng của nàng đều là uổng công

   Nếu nói lúc mới trở lại Kỳ Tố Như đối với lời tam hoàng tử đã nói còn thấy khó tin, thì lúc này nội tâm của nàng đã bắt đầu dao động, con người là như thế, dục niệm ở trong lòng ngày càng không có cách nào ngăn chặn. Lễ pháp giáo dưỡng ở trước mắt nàng bỗng nhiên thành mây bay, theo nàng, từ cổ chí kim ít nhiều hoàng đế mang theo tinh phong huyết vũ thượng vị, chuyện dơ bẩn và mạng người sau lưng của bọn họ còn thiếu sao. Chỉ khi nào công thành danh toại, tất cả trôi qua đều không coi vào đâu, mọi người chỉ nhìn vào công lao, còn lại đều coi như không biết.

    Ý nghĩ như vậy ở trong lòng càng điên cuồng, Kỳ Tố Như nhìn trên đài xuất hiện ca vũ, nghe tiếng vui mừng, đáy mắt dần dần nổi lên tia ngoan ý. . .

  Sau khi thu yến chấm dứt, trong phủ thái tử bình an vô sự, nuôi hài tử thì nuôi hài tử, an thai thì an thai, hay bởi vì thái tử có việc nên mấy ngày không gặp, phủ thái tử này càng ngày càng yên tĩnh.

  Bên trong Linh Lung các, Hứa ma ma dẫn theo mấy cung nữ đem băng bồn ở các gian trong nhà dọn xuống, qua thu, ban đêm mát mẻ không ít, những thứ này cũng không cần dùng tới nữa.

    Tương Như Nhân đi ra ngoài phòng, giữa trưa mặt trời vẫn còn gay gắt, quay lại trong phòng thì thấy Thanh Đông theo Lưu ma ma xuất phủ cũng đã trở về.

    Đi phía sau Thanh Đông là một tiểu nha hoàn cùng dẫn ra ngoài, Phục Linh, cũng là người từ Tương phủ đưa tới. Nay mới mười một tuổi rất lanh lợi,  lớn lên cũng đáng yêu, mấy người Thanh Đông đều rất thích.

    Phục Linh mở hộp thức ăn ra bên trong là món điểm tâm ngọt Tương Như Nhân thích ăn từ Bách bảo trai.

    Mở hộp liền ngửi thấy được hương thơm, Tương Như Nhân nhìn từng cái từng cái vàng óng ánh hiện ra "Đây là món mới của Bách bảo trai?"

     "Đúng vậy tiểu thư." Phục Linh nhanh chóng lấy đĩa đồ ăn ra, "Chưởng quỹ kia nghe nói là tiểu thư sai đi mua, lập tức liền giới thiệu cho chúng nô tì vài loại này, nhờ phúc tiểu thư chúng nô tì được nếm một ít. Thanh Đông tỷ tỷ nói món này hợp khẩu vị tiểu thư, liền mang về cho ngài."

    Tương Như Nhân dùng cây tăm bằng trúc đâm một cái, viên này bên ngoài thật ra là bao bọc một lớp da, cắm vào thì mềm tựa hồ làm từ bột gạo nếp, cũng không biết thêm cái gì mà có màu vàng ươm óng ánh.

   Tương Như Nhân cắm một viên đưa vào trong miệng, mới vừa cắn một cái, một hương vị hoa quả ngọt ngào tràn ngập trong khoang miệng. Cắn thêm vài cái còn có thịt quả từ bên trong lớp vỏ lộ ra, hoa quả ngọt mà không ngấy, trong đó xen lẫn từng khối thịt quả nhỏ, hơn nữa mang theo chút mùi vỏ quả, trong lúc ăn toàn là mùi quả ngập tràn.

     Đáy mắt Tương Như Nhân hiện lên chút kinh hỉ, "Là mật vọng."

   * Mật vọng: quả xoài

      Phục Linh nhếch miệng cười, "Chính là mật vọng, món điểm tâm này tên là mật vọng tứ hỉ". Mật vọng tứ hỉ này giá cũng không thấp, Tương Như Nhân nếm một cái, buông cây thăm bằng trúc xuống, còn có chút chưa thỏa mãn, "Bách bảo trai thật đã bỏ ra không ít công sức."

     Cây xoài không sinh trưởng ở Đại Thiên, xoài trong cung cũng là  vật phẩm tiến cống do các tiểu quốc phía nam mua về. Trong khi đó đường xá xa xôi, người nhà bình thường có khi còn chưa nghe thấy tên bao giờ, chưởng quỹ Bách bảo trai Tương Như Nhân cũng biết, là một người hay nghĩ ra ý tưởng món ăn mới, lần này quả thật đúng là không kém phần đặc biệt.

      "Chỉ có ngươi miệng ngọt." Một bên Thanh Đông nhẹ gõ Phục Linh một cái "Sau khi ra ngoài chỉ biết nghe ngóng linh tinh, suýt nữa thì mọi người tìm không được."

   Phục Linh cúi đầu le lưỡi một cái, trộm nhìn lén Tương Như Nhân, thấy nàng không tức giận liền đánh bạo nói "Thật vất vả mới đi ra ngoài một lúc mà ."

   Tương Như Nhân cũng thật thích nàng, "Để mọi người khó tìm như vậy, ngươi đã nghe được cái gì rồi? "

    Phục Linh đáy mắt phấn chấn, tựa hồ là những tin đồn này đối với nàng có sức hấp dẫn cực lớn, hạ thấp giọng nói  "Tiểu thư, ngài còn nhớ rõ tiểu quan nổi danh thành Lâm An, Thích công tử ?"

  Thanh đông muốn ngăn cản Phục Linh, Tương Như Nhân ý bảo nàng để Phục Linh nói tiếp, " Dạ, rất nổi danh." Làm tiểu quan đứng đầu thành Lâm An, nghe nói Thích công tử xinh đẹp làm mê đảo một đám nam tử cùng với một đám nữ tử may mắn đã gặp được hắn. Mà làm một tiểu quan, thanh cao và ngạo nghễ chính là một trong những nguyên nhân thành danh của hắn. Nếu như một người nam nhân sinh ra so với nữ nhân còn xinh đẹp hơn. Đây không phải là làm người ta đố kỵ muốn chết sao.

    "Thích công tử trước giờ vẫn rất cô độc, chẳng biết từ lúc nào Thích công tử lại cùng Tam hoàng tử qua lại gần gũi. Ở thanh quan phường cũng có thể thường nhìn thấy Tam hoàng tử đi vào tìm Thích công tử, nhưng những thứ này là chuyện cũ năm xưa, ngày hôm nay nô tỳ nghe được là chuyện về tiểu thiếu gia phong tấn Hầu phủ và Thích công tử."

     Phục Linh quả thật chính là chân truyền của thuyết thư đích thực, thời điểm quan trọng dừng một chút, khẽ hắng giọng, tiện đà nói tiếp. "Tiểu thiếu gia Phong Tấn Hầu phủ coi trọng Thích công tử, muốn mua hắn về nuôi dưỡng trong trạch viện. Ném vạn lượng hoàng kim cho thanh quan phường, nói là đưa cho Thích công tử chuộc thân, nhưng Thích công tử không đáp ứng. Tiền thiếu gia không phục, bạc cũng không cần, lại bị Tấn Hầu gia biết, cấm túc trong nhà. Nhưng không ngờ hắn lại trốn ra khỏi phủ, cả ngày canh giữ ở gần thanh quan phường, nói muốn lấy chân tâm cảm kỳ nhân."

    Phục Linh nói vui vẻ, không chú ý tới Tương Như Nhân nghe được Tam hoàng tử thì sắc mặt khẽ biến, nhưng nghe đến cuối cùng thì Tương Như Nhân đã hết chỗ nói rồi, xem dáng dấp hưng phấn của tiểu nha đầu Phục Linh này, Tương Như Nhân nhịn không được vỗ một cái lên đầu nàng, "Bên trong đầu ngươi nghĩ cái gì thế , sao lại thích nghe những tin tức này như thế."

    Phục Linh bị vỗ như thế, nhất thời có chút yểu xìu "Dạ, bên ngoài truyền những tin tức này nhiều nhất đấy ạ". Còn lại toàn là cái gì mà tiểu thư nhà ai nhảy sông, sinh con, hoặc bỏ trốn đều quá bình thường.

  Thanh Đông nhìn không được nữa, trong ngày thường quen cùng với mấy cung nữ tám chuyện những thứ này còn chưa tính. Trước mặt tiểu thư nàng còn làm trò. Nói trực tiếp như vậy, kéo nàng một cái, nói với Tương Như Nhân, "Tiểu thư, Phục Linh toàn nói bậy, bên ngoài tin đồn thì tin được mấy phần" dứt lời, kéo Phục Linh đi ra.

    Một đường đi qua hành lang, Phục Linh liếc nhìn Thanh Đông một cái, tự biết nói hơi quá, rồi lại nhỏ giọng cãi lại một chút, "Cũng không hoàn toàn là giả." Thấy được ánh mắt Thanh Đông ném tới, vội vàng tư thái đoan chính "Giả, không thể tin, ta sau này không bao giờ ...nghe nữa!"

     Bên này Tương Như Nhân nhìn nữa đĩa điểm tâm, cảm giác muốn ăn phai nhạt vài phần. Nhắc tới Tam hoàng tử, Tương Như Nhân trong lòng vẫn có một điểm khúc mắc, hắn vẫn chậm chạp chưa định hôn sự, có phải nguyên nhân một phần do mình hay không?

      Chí ít ở mấy năm trước, tam hoàng tử trước mắt nàng tuy rằng lỗ mãng, không được coi là người hiền lành, nhưng... ít nhất ...sẽ không làm ra chuyện như thế này, cùng một tiểu quan dính dáng vào một chỗ.

  Tương Như Nhân cảm thấy hơi đau đầu, tam hoàng tử người này, nghĩ mãi cũng không ra hắn đến cùng đang tính toán cái gì. . .

    Giấc ngủ trưa qua đi, đến chạng vạng, bầu trời chợt âm u, nương theo vài tiếng sấm rền, không bao lâu sau mưa tầm tã, cơn mưa khá to, ồn ào hơn một canh giờ, thời điểm mưa tạnh thì trời cũng đã tối rồi.

   Ngày thứ hai thức dậy, Tương Như Nhân biết được Thiên Hương uyển đã xảy ra chuyện. Ngày hôm qua sau nửa đêm, Nhị điện hạ bỗng nhiên sốt cao, đến bây giờ vẫn chưa lui, Thiên Hương uyển trên dưới cấp bách xoay quanh.

   "Tiểu thư lúc một tuổi cũng không có bệnh gì ." Hứa ma ma múc cho nàng chút cháo, ở một bên nói  "Tuy nói còn chưa có hỏi ra nguyên nhân nhưng chắc là do sơ sót".

    Hứa ma ma đoán không có sai, ngày hôm qua, trước lúc mưa mới đầu khí trời oi bức, Kim lương nhân thấy hài tử cứ khóc nháo khó chịu. liền thay hắn cởi một bộ y phục đặt vào trong nôi, không có đắp chăn mà chơi đùa với hắn. Sau đó mưa lâu khí trời lại từ từ lạnh xuống, không mặc kịp quần áo cho đứa nhỏ, cứ vậy để cho nhiễm lạnh, đến khuya gần về sáng thì phát sốt.

      Hài tử mới ba tháng khóc không ngừng thực khiến người ta đau lòng, thái tử phi cũng không có nói gì Kim lương nhân. Kim lương nhân cũng đã khóc lóc thê thảm, đây rốt cuộc cũng là người phía dưới sơ sẩy, mấy cái này Kim lương nhân không hiểu, lẽ nào ma ma hầu hạ hay nhũ mẫu cũng đều không hiểu sao.

     Vì vậy thái tử phi hạ lệnh đổi nhũ mẫu cho Nhị điện hạ, còn lại những người chiếu cố Nhị điện hạ thì lĩnh trượng trách, thu thập đồ đạc dọn đi hết.

   Hài tử nhỏ vậy cũng không tiện cắt thuốc, thái y đề nghị lau khăn nhiều lần cho hắn hạ nhiệt, lại phối thêm thuốc vào canh hạ sốt cho hắn uống.

   Thi châm xong, đến buổi chiều thì hạ sốt, đứa nhỏ cũng không khóc nháo ầm ĩ nữa, trong mắt còn ngập nước cứ thế ngủ.

     Buổi tối chờ thái tử trở về, cơn sốt đã lui hoàn toàn. Thái tử phi che giấu chuyện Kim lương nhân cởi bớt quần áo của hài tử, sợ thái tử biết sẽ đối với Kim lương nhân sinh thêm phần chán ghét, cho nên chỉ đại khái nói lại là người phía dưới không làm việc tận tâm, hiện nay cũng đã thay đổi người làm, cơn sốt cũng lui, mọi sự coi như đã qua.

    Không biết rằng thái tử đi một chuyến đến Thiên Hương uyển thăm hài tử, Kim lương nhân khóc lóc hai mắt đẫm lệ thừa nhận toàn bộ. Nói đều do lỗi của mình, nếu hài tử có cái gì không hay xảy ra nàng cũng không muốn sống.

     Thái tử vốn là muốn đi an ủi nàng ta một chút, vậy mà nàng ta  vừa khóc vừa kể làm thái tử nổi giận đùng đùng. Ngay cả đứa bé cũng chăm sóc không tốt , không biết chăm sóc cũng không biết hỏi nhũ mẫu sao. Ngươi tự nghĩ bản thân là người có kinh nghiệm hay sao mà còn tự mình làm.

    Hài tử vừa được mấy tháng rất dễ do sốt cao mà chết non. Do là hoàng gia thái y tới kịp thời dùng thuốc tốt, đổi lại thành nhà nghèo, nếu như trong lúc nhất thời tìm không ra thầy lang, hài tử rất dễ sốt đến hôn mê mà chết. Vì vậy thái tử trong cơn tức giận liền đem con ôm đến chỗ thái tử phi, lấy lý do Kim lương nhân không chăm sóc tốt cho hài tử, đem con nuôi ở chỗ thái tử phi.

loading...

Danh sách chương: