Chương 23: Cầu tình đại giới

Beta: Thiên phi.

Tương Như Nhân siết chặt giấy viết thư trong tay, từ lâu đã có cảm giác chỉ tiếc rèn sắt không thành thép , hôm nay ngoại trừ thêm thất vọng thì chẳng vòn gì, nàng cúi đầu nhìn Tương Cảnh Trí, "Đáp ứng ta ba chuyện, ta sẽ giúp ngươi."

Tương Cảnh Trí đáy mắt dấy lên một tia hy vọng, "Đại ca đáp ứng ngươi, sau này cũng không gặp lại nàng, cũng không cùng nàng qua lại!"

Tương Như Nhân đưa tay ngăn hắn lại, lạnh lùng nói, "Thứ nhất, ba ngày này về sắp xếp hôn sự, nội trong ba tháng phải thành thân, trong vòng một năm phải sinh hạ nhi tử, nếu thai đầu là nữ nhi, cứ tiếp tục sinh đến khi sinh hạ nhi tử mới thôi. Thứ hai, từ nay về sau đoạn tuyệt quan hệ, không gặp nàng ta nữa. Thứ ba, chuyện này không thể để cho người thứ 3 biết."

"Được!"

"Trong đó chỉ cần một điều ngươi nuốt lời, ta lập tức sẽ đích thân báo cáo với Hoàng hậu nương nương về chuyện của Kỳ gia, cũng sẽ báo cho tổ phụ cùng phụ thân biết việc này."

Tương Cảnh Trí nhất nhất đáp ứng, "Nhân Nhân, đại ca đáp ứng ngươi ba ngày định ra việc hôn nhân, nhưng chuyện bên kia, ba ngày không phải quá lâu sao? "

Tương Như Nhân hừ một tiếng nở nụ cười , "Ngươi vẫn dám cùng ta nói điều kiện sao, ngươi càng nhanh đính hôn, ta lại càng mau làm thỏa chuyện này."

Tương Cảnh Trí cơ hồ là không dám ngẩng đầu nhìn ánh mắt của nàng, quá mức lạnh lùng, lạnh lùng đến hình như hắn cho tới bây giờ đều không phải là đại ca của nàng. Tương Cảnh Trí không phải là không ý thức được yêu cầu của mình có bao nhiêu quá phận, nhưng hắn chính là khắc chế không nổi. Mặc kệ mọi thứ cố gắng giúp đỡ nàng đang đau khổ chống trọi giữa Lục vương phủ, mặc kệ mọi thứ mà làm chút gì đó cho nàng.

Hắn biết mình là gặp hạn, chìm sâu vào vũng lầy tình cảm này không dứt ra được, mặc dù là hắn rất rõ ràng nhưng vẫn bất lực.

"Nhân Nhân." Trong không khí yên tĩnh, Tương Cảnh Trí gọi nàng một tiếng, không biết nên tiếp tục nói gì.

Tương Như Nhân rũ xuống mắt, tầm mắt rơi vào trên mặt đầy cặn bã của hắn, làm gì còn có nửa điểm bộ dáng mà nàng sùng bái khi còn bé, "Ngươi đi đi, chờ ngươi làm xong việc đáp ứng ta, ta tự nhiên sẽ giúp ngươi." . . .

Tiễn bước Tương Cảnh Trí, Tương Như Nhân đứng yên thật lâu ở đó, Hứa ma ma mang theo Tử Yên cùng Thanh Thu canh ở bên ngoài, mặc dù lo lắng cũng không dám quấy rối.

Thời gian trôi qua thật lâu mới có thanh âm vang lên từ nhà kề , Tương Như Nhân bước ra, thần sắc bình thường, "Nhũ mẫu, gọi Thanh Đông đến đây!"

Trở về bên trong phòng, Thanh Đông rất nhanh đã đến. Tương Như Nhân để Tử Yên ra ngoài canh chừng, nhìn Thanh Đông, nét mặt vi ngưng, "Thanh Đông, ngươi theo sư phụ của ngươi mấy năm nay, có từng nghe hắn nói qua về thuốc tránh thai không tổn thương đến thân thể? "

Trong phòng Hứa ma ma cùng Thanh Đông nghe xong đều chấn động, Hứa ma ma lập tức mở miệng, "Tiểu thư, người tính làm gì? "

Tương Như Nhân không đáp, chỉ là nhìn về phía Thanh Đông, Thanh Đông lắc đầu, "Thuốc ngừa thai hoặc nhiều hoặc ít đều có hại thân, nhưng mà sư phụ từng nhắc qua, sau khi ngưng dùng thuốc ngừa thai nữa năm mà điều dưỡng thoả đáng thì vẫn khôi phục được thân thể, nhưng tóm lại vẫn là không nên."

Thuốc ngừa thai cũng chú ý liều dùng nặng hay nhẹ. Liều thuốc nặng, uống nhiều khả năng là trực tiếp tuyệt tử, liều thuốc nhẹ, uống nhiều cũng dễ hại thân, đều là những thứ các nữ tử chốn thanh lâu thường dùng, dược liệu không phức tạp cũng không đắt.

"Hai ngày nữa ngươi ra phủ một chuyến, đi hỏi sư phụ của ngươi một chút, có cách gì để không bị thương thân, rồi hỏi hắn xem có thể làm thành dược hoàn không." Tương Như Nhân suy nghĩ một chút, mở miệng phân phó.

Thanh Đông cùng Hứa ma ma nhìn thoáng qua nhau, "Tiểu thư, thuốc này là muốn cho ai dùng? "

Tương Như Nhân cầm lấy cái chén uống một ngụm trà, "Ta dùng."

Trong phòng an tĩnh trong phút chốc, Hứa ma ma thần sắc đại biến, "Đại tiểu thư của ta, trong đầu ngài là ý tưởng gì mà sao lại làm chuyện như vậy. Ngài đây là muốn tổn thương bản thân a? " Đang ở Thái tử phủ, người người đều muốn sớm mang thai, sinh hạ hoàng tự, mẫu bằng tử quý*, thế nào tiểu thư lại muốn tránh thai?

* Mẹ sướng nhờ con.

Tương Như Nhân khóe miệng có chút khổ sở, thanh âm đè thấp vài phần, "Nhũ mẫu, đây là biện pháp duy nhất để có được sự giúp đỡ từ Thái tử phi, lại không thể báo cho Thái tử. "

Hứa ma ma cũng biết đại thiếu gia đã tới một chuyến, tiểu thư bỗng nhiên có dự định như vậy chắc chắn cùng thiếu gia có liên quan "Tiểu thư, đại thiếu gia đã nói chuyện gì với người? "

Tương Như Nhân nhìn các nàng mắt ân cần quan tâm mình, đem chuyện Kỳ gia, Cố gia cùng Thất công chúa đại khái nói một lần, "Nhũ mẫu, chuyện này không thể để cho tổ phụ biết, càng không thể để phụ thân biết, đây là việc xấu trong nhà." Việc xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài, ngoại nhân biết chuyện này sẽ đồn thổi kiểu gì, không biết lại sẽ sanh ra chuyện gì nữa, hôm nay Tương gia đang thế vượng, không biết có bao nhiêu người nghi cách tìm lỗi của Tương gia để có thể chèn ép Tương gia.

"Đại thiếu gia làm sao sẽ. . ." Hứa ma ma nhìn đại thiếu gia lớn lên càng là khó có thể tin làm sao hắn có thể làm ra chuyện hồ đồ như vậy, "Tiểu thư cũng không thể tự mình làm chủ, phải thương lượng cùng phu nhân mới đúng a, chuyện này lớn như vậy."

Tương Như Nhân nở nụ cười, trong giọng nói có nét kiên định, "Nói với mẫu thân cũng không giải quyết được gì mà chỉ tăng thêm phiền não cho nàng, chuyện này theo ta mà nói, cũng không phải là không có chỗ tốt."

"Thế nào còn là có lợi cho tiểu thư? Người ở trong phủ này, sinh ra hoàng tự mới có thể ngồi vững vàng vị trí, làm sao có thể dùng thuốc tránh thai để nhờ thái tử phi đi về phía hoàng hậu biện hộ giùm?" Hứa ma ma trong đầu vô cùng lo lắng, Kỳ gia tiểu thư thật là một ma chướng!

"Hoàng thái tôn thân thể không tốt mọi người đều biết, chẳng biết nhũ mẫu có nhớ kỹ hay không khi thái tôn sinh ra từng có lời đồn đãi nói thái tôn sống không quá mười tám tuổi? "

"Đó cũng chỉ là nghe đồn trên phố, hôm nay tiểu thư vào phủ không phải là cũng nhìn thấy, thái tôn cùng lắm là thân thể yếu đuối chút, dưỡng thật tốt thì làm sao lại sống không quá mười tám tuổi."

"Bất luận thật hay giả, hoàng tự kế tiếp ra đời nhất định sẽ phải chịu sự chú ý của mọi người." Thái tôn thân thể suy yếu, hoàng tôn thứ hai ra đời nhất định là sẽ phải chịu sự quan tâm, "Lấy tình cảnh Tương gia bây giờ, hôm nay ta không thể đi tranh cái thứ hai này." Chí ít ở mấy năm này là không thể, chỉ có cùng thái tôn tuổi càng lớn, hài tử mới có thể càng an ổn lớn lên.

Nói cũng đã nói đến mức này, Hứa ma ma biết rõ tiểu thư là đã hạ quyết tâm, nhưng ba năm a, ba năm quang âm đi qua, trong phủ lại sẽ thêm ít nhiều người mới, hiện nay đúng là thời cơ tốt nhất, tiểu thư lại hết lần này tới lần khác muốn buông tha.

Hứa ma ma còn là lo lắng Thái tử phi sẽ không đáp ứng, "Tiểu thư, hôm nay phủ Thái tử con nối dòng còn đơn bạc, ngài nói như vậy, Thái tử phi sẽ đáp ứng sao? "

"Đương nhiên sẽ đáp ứng." khoé miệng Tương Như Nhân khẽ cười, "Nếu có thể nói, ta nghĩ trong lòng Thái tử phi nhất định hy vọng tất cả hài tử của Thái tử đều do mình nàng sinh ra, nàng là thuận nước giong thuyền, làm sao lại không đáp ứng? " . . .

Đại ca đối Kỳ Tố Như rốt cuộc có bao nhiêu chung tình? Tốc độ hắn làm mai cũng thật là nhanh, ngày thứ hai Tương Như Nhân liền nhận thư từ Tương phủ nói việc hôn nhân của đại ca đã định rồi.

Nguyên bản mẫu thân nói toạc mồm mép đều không có cách nào quyết định việc hôn nhân, bỗng nhiên đại ca sau khi trở về, cái gì cũng không nói, trực tiếp ứng mẫu thân đề xuất một hộ, ngay cả là gia đình kia thế nào đều không ngại.

Tương Như Nhân xem xong thư nhẹ nhàng thả vào chậu đồng, nhấc nến châm xuống, lửa bén vào giấy viết thư, đảo mắt thành tro tàn.

Tương Như Nhân xem xong rồi tín, nhẹ nhàng đặt ở chậu bên trong, đem giá cắm nến đi xuống một cũng, hỏa xà tịch quyển tín, đảo mắt thành tro tẫn.

Tương Như Nhân cho đến bây giờ cũng chưa từng căm hận một người nào như vậy, mưu toan thông qua đại ca hướng nàng yêu cầu chút gì.

"Kỳ Tố Như, ngươi có tư cách gì?"
. . . . .  .  .  .

Hai ngày sau, Tương Như Nhân theo Thái tử phi tiến cung.

Trong Vạn Thọ cung, Tương Như Nhân ngồi bên dưới cạnh Thái tử phi, mím môi cười an tĩnh nghe Hoàng hậu cùng Thái tử phi nói chuyện. Ngày gần đây chuyện khiến hoàng hậu phiền lòng cũng không ít, nói liền nhắc tới sự kiện thất công chúa kia, trong đó dính vào còn có một vài tiểu thư thế gia, Hoàng hậu tra xét đều đã điều tra xong, trong lúc nhất thời cũng rất nhức đầu, chưa dám quyết đoán.

Thật ra ban đầu Thất công chúa chỉ muốn cung nữ đi thăm dò Cố gia, nhưng cung nữ này đã bị người ta mua chuộc, trở về cố ý đem tất cả tiểu thư Cố gia đều nói rất kém cỏi, nhất là Cố gia nhị tiểu thư, quả thực chẳng biết liêm sỉ.

Thất công chúa Tĩnh Xu nhất thời nghĩ Cửu đường ca của nàng bị người ta lừa gạt, nhưng nàng ở trong cung bị buộc tay buộc chân nhiều lắm, thế là lúc này Tam công chúa cùng Tứ công chúa đã xuất giá ra chủ ý cho nàng rồi sai người đi làm giúp nàng.

May mà Tĩnh Xu chỉ là tính tình bộc trực nhưng bản tính không xấu, nói chỉ cần chỉnh nàng là được rồi, để cho nàng bị hao tổn tâm trí sẽ không có hơi sức đi lừa gạt cửu đường ca, dù sao đường ca bây giờ không có ở Lâm An thành, đợi trở về nàng khuyên rồi lại khuyên, đường ca nhất định sẽ tìm được đường tẩu tốt hơn. Tứ công chúa cùng Tam công chúa ra chủ ý xấu khác, Tĩnh Cu đều hủy bỏ hết thảy, cái gì hại đến mạng người nàng làm không được.

Bên cạnh có ma ma bị mua chuộc nghĩ kế, còn có hai người tỷ tỷ giựt giây, bên ngoài lại thêm mấy người thế gia tiểu thư làm đồng bọn giúp đỡ kiểm tra tình hình. Tiệm của Cố gia Thất tiểu thư cứ như vậy bị gà chó không yên giằng co tròn một tháng, cái này cũng chưa hết, chỉ là kế hoạch tiếp theo chưa kịp thực thi thì Hoàng hậu phát hiện, trực tiếp chặt đứt.

"Chuyện này, bản cung quyết không thể nuông chiều!"

Thái tử phi nghe hoàng hậu nói, hợp thời mở miệng khuyên nhủ, "Mẫu hậu, nhi thần xem Kỳ gia nhị tiểu thư chính là một tiểu cô nương cái gì cũng đều không hiểu, nhất định là giống Tĩnh Xu bị dụ dỗ, cái gì cũng không hiểu được, nghe liền làm theo, mẫu hậu phạt nàng ở nhà chép sách để Kỳ phu nhân quản giáo cho tốt là được. Các công chúa từ nhỏ lớn lên ở trong cung, cùng mấy người thế gia tiểu thư giống nhau, có thể nảy ra cái ý xấu gì, đoán chừng đều là cung nhân bên người giựt giây."

Hoàng hậu thở dài một hơi, đây cũng không phải là vấn đề thiên vị hay không thiên vị, Tứ công chúa có thể trực tiếp hồi cung xúi giục muội muội làm loại sự tình này. Bên trong phủ Tứ công chúa đã sớm tiếng oán than đầy trời, gả đi mới qua một năm, thiếp thất của phò mã cũng đã giết chết ba, hài tử càng là nghi ngờ bị bóp chết một, danh tiếng hoàng gia đều sắp bị các nàng tổn hại hết.

" Hai người tiểu cô nương liền theo như ngươi nói, nhắc mẫu thân các nàng trở về giáo dưỡng một phen. Về phần mấy hài tử này, ngươi liền không cần phải để ý đến, các nàng chưa chắc sẽ cảm tạ ngươi, lúc này không nhịn nữa để các nàng nhớ lâu một chút, đến lúc đó xem còn có ai dám tùy tiện." Hoàng hậu quyết ý đối mấy người công chúa trừng phạt nghiêm khắc, Thái tử phi kính cẩn nghe theo mà gật đầu, nàng cũng chỉ có thể tính là nửa người trong hoàng gia, mấy người thế gia tiểu thư còn có thể khuyên hai câu, còn nhóm công chúa đều là nữ nhi ruột thịt của hoàng thượng, muốn phạt muốn thưởng, cũng không đến phiên nàng xen mồm. . .

Ra khỏi cửa cung, Thái tử phi ở phía trước ngừng bước, quay đầu lại nhìn Tương Như Nhân, "Ngươi nói thì bản cung cũng đã giúp, Hoàng hậu nương nương nói như vậy, chắc là sẽ không hướng Kỳ gia truy cứu chuyện này."

"Đã đáp ứng Thái tử phi, thiếp sẽ không nuốt lời." Tương Như Nhân lần thứ hai lập thệ, Thái tử phi nhìn nàng, gật đầu, "Ta tin ngươi." Nói xong lên xe ngựa trước mặt.

Chờ Tương Như Nhân lên xe ngựa phía sau, phu xe rất nhanh đánh xe hướng về phủ Thái tử.

Triệu Nhị đưa tay xốc lên một ít mành, ánh mắt vi tán, tâm tư trôi dạt đến thời gian hai ngày trước Tương trắc phi đến chỗ nàng cầu tình.

Tương trắc phi bắt rất chuẩn chuyện trong lòng nàng lo lắng nhất, đúng vậy, Triệu Nhị nàng là Thái tử phi nhưng không phải là thánh nhân, nàng lo lắng nhất chính là nhi tử yếu ớt nhiều bệnh của nàng, vì hắn sau này, nàng nguyện ý làm một chuyện gì đó.

Trong vòng ba năm không thai, cái này lợi thế quá mức mê hoặc, có thể cho Tuần Nhi thời gian nhận càng nhiều quan tâm từ Hoàng thượng cùng Thái tử, tương lai chuyện xấu nhiều như vậy, theo nàng, thời gian càng nhiều, vị trí của Tuần Nhi mới có thể càng ổn định.

Trước đây Tương Như Nhân vào phủ nàng liền có cảm giác bất an, đây là Hoàng thượng đối với Triệu gia cảnh giác, để một thế gia tiểu thư cao hơn so với thân phận nàng đến phủ Thái tử hạ mình dưới nàng, giống như là thả một con mãnh hổ ở bên cạnh mình, tùy thời đều có khả năng vồ đến.

"Nương nương đã đáp ứng Tương trắc phi, tương lai nếu nàng đổi ý mang thai hoàng tự, không phải là không có bằng chứng phản bác hay sao? " Một bên ma ma lo lắng, Triệu Nhị lắc đầu, "Nàng nếu có thể đi cầu như thế, nhất định sẽ làm được, điểm ấy không cần lo lắng." Nàng chỉ là không tin, Tương trắc phi cùng Kỳ gia tiểu thư đích tình nghị có thể thâm hậu đến phân thượng này, để cho nàng làm ra hy sinh lớn như thế.

"Chuyện tra như thế nào?"

"Tương trắc phi khi còn bé quả thật có chuyện rơi xuống nước suýt nữa chết đuối, Lục thế tử phi cùng Tương trắc phi từ nhỏ đã gần gũi, tình như tỷ muội, người hai nhà qua lại nhiều lần, nếu nói là Lục thế tử phi đã cứu Tương trắc phi, cũng không phải không thể nào." . . .

loading...

Danh sách chương: