Chương 168: Dung nhi phong vương

Beta: Sutháiphi

   Bên này tại Chiêu Dương cung, Tương Như Nhân còn nhìn thấy nhi tử đã nghe tin hắn được phong vương. Phùng Áng hồi bẩm. "Hạ triều Hoàng Thượng giữ lại Bình vương gia cùng mấy đại thần thương nghị sự tình, Tam điện hạ cũng được giữ lại."

  "Uhm. Đã biết rồi ?" Tương Như Nhân hoàn hồn. Rạng sáng thời điểm đến thành Lâm An nàng còn không biết bọn họ trở về. Mãi sáng sớm dậy nàng mới biết được người đã về tới. Hiện giờ phong vương, chỉ sợ người khác cũng đều là phản ứng giống như nàng.

  Phùng Áng gật gật đầu,"Hạ triều tin tức truyền ra là Trần công công tuyên chỉ. Sợ là không bao lâu nữa ban thưởng đi theo sẽ xuống tới."

Thánh chỉ phong vương là trên triều tuyên đọc, Dung nhi trực tiếp ở trên triều tiếp chỉ, trước mặt chúng triều thần, việc này tức khắc chính là ván đã đóng thuyền .

  Tương Như Nhân tin Tưởng Hoàng Thượng hạ chỉ như vậy, trong lòng là sớm đã có tính toán. Bình vương gia lần này đi đã hơn một năm, mọi chuyện xảy ra chắc Hoàng Thượng cũng là nhất thanh nhị sở*.

*Nhất thanh nhị sở: biết được một hai. Biết rõ nhiều việc

  Về phần có người phản đối hay không, Tương Như Nhân không quan tâm, phân phó xuống dọn dẹp sân viện của Dung nhi cho tốt. Cái gì nên chuẩn bị đều chuẩn bị đầy đủ, sau đó lại để cho Thanh Đông đi Ngự thiện phòng dặn chút món Dung nhi thích ăn. Ngọ thiện đoàn viên hôm nay mới là vấn đề nàng quan tâm nhất . . .

  Sắp tới gần chính ngọ, Dung nhi mới trở lại Chiêu Dương cung. Này vừa vào cửa, Tương Như Nhân thiếu chút nữa nhận không ra.

  Nàng chưa từng nghĩ tới hơn một năm nhi tử sẽ biến hóa to lớn như thế.

  Dáng người cao lớn hơn chút. Nam Man và vùng bộ lạc trời nắng nóng nhiều, làn da trắng nõn của hắn rám đen không ít. Vốn trước đây vẻ mặt còn lộ ra một ít tính trẻ con, hiện giờ hoàn toàn không còn thấy, thay vào đó là một khí chất ổn trọng như ông cụ non.

  Chỉ có đôi tròng mắt kia Tương Như Nhân vẫn là quen thuộc, nội liễm, trầm tĩnh, cùng Hoàng Thượng rất giống, không dễ dàng làm cho người ta đoán được tâm tư của hắn.

  Dung nhi tiến lên hành lễ với nàng. Tương Như Nhân trong lúc nhất thời cũng không biết phản ứng gì, đưa tay muốn sờ sờ mặt của hắn. Lại cảm thấy được nhi tử trưởng thành, làm sao còn đối đãi như hắn lúc còn nhỏ được.

   Bất quá đã hơn một năm không gặp, nhớ nhung vẫn lấn át tất cả, Tương Như Nhân đem hắn ôm vào trong lòng ngực, nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng của hắn, "Trở về là tốt rồi."

  Tóm lại vẫn là có một mặt của tiểu hài tử, Dung nhi thật sự rất nhớ nhung cái ôm ấp của mẫu phi, nhớ ngày tháng ở Chiêu Dương cung. "Mẫu phi, ta rất nhớ mọi người."

  Lời này âm tiết mềm nhẹ , ngoài cửa truyền đến thanh âm cao hứng của Bình Ninh "Đệ đệ đã trở lại!"

  Hai tỷ đệ gặp mặt, nói nhiều hơn bình thường, Bình Ninh hỏi, Dung nhi đáp. Một lát sau Lưu ma ma mang theo Trạm nhi tới. Ba người hợp lại một khối, Tương Như Nhân cũng chỉ ở bên cạnh cười tủm tỉm nhìn bọn họ.

Đã hơn một năm, Dung nhi đi khắp phía nam, đến Nam Man, các bộ lạc, Bắc Đồ. Một đường vượt qua, đi một vòng bản đồ Đại Thiên, chuyện lý thú nhìn thấy cũng nhiều.

Bình Ninh càng nghe càng hâm mộ, trước đây hai tỷ đệ đều là cùng nhau nghe Tương Như Nhân nói về những sách du ký. Hiện giờ đệ đệ đã đi qua, nàng lại không cơ hội, càng muốn nghe hắn nói nhiều hơn.

  Mắt thấy gần đã qua nửacanh giờ, Tương Như Nhân ho nhẹ một tiếng, "Không ăn cơm hả ?"

  Hai người kịp phản ứng, một bên Trạm nhi trong miệng nhớ kỹ ' cơm cơm ', ánh mắt nhìn chằm chằm cái bàn, hắn đã muốn đói bụng một lâu rồi.

  Bình Ninh nhìn về phía Trạm nhi làm mặt quỷ, đến bên cạnh Tương Như Nhân, nhu thuận nói, "Mẫu phi, vậy chúng ta ăn cơm trước đi."

Tương Như Nhân buồn cười chọc lấy cái trán con bé, bốn người ngồi xuống. Bình Ninh không nhịn được, muốn hỏi đệ đệ chuyện vừa rồi còn chưa hỏi xong, nhưng ngẩng đầu nhìn Tương Như Nhân, lại cúi đầu ngoan ngoãn ăn cơm, chẳng qua tốc độ nhanh hơn không ít.

  Tương Như Nhân nhìn ở trong mắt cũng không nói gì. Chờ dùng bữa xong bốn người ngồi ở một chỗ, Dung nhi cho Bạch ma ma đem lễ vật mang lên.

   Không phải là vàng bạc châu báu gì, đều là các đồ vật đặc biệt từ các nơi trên đường đi. Bình Ninh cũng thích những vật nhỏ này, còn muốn đệ đệ giới thiệu từng cái mới vừa lòng.

   Cuối cùng nàng vuốt con dấu ngà voi điêu khắc tinh xảo trong tay, trên mặt một vòng tiếc nuối. "Nếu ta cũng đi được thì thật tốt." Nơi xa kia so với trong cung thú vị hơn.

  Dung nhi còn vì vị đệ đệ đối với chính mình để lại một chút ấn tượng tốt mà chuẩn bị lễ vật.

   Biết hắn khí lực lớn, tặng cho một thanh chùy thủ được khảm không ít bảo thạch nhiều màu, là thợ rèn ưu tú nhất trong các bộ lạc phía nam tạo ra, dùng là khoáng thạch tốt nhất, cầm trong tay nặng trịch.

Trạm nhi nhận được cầm lên, tay nhỏ bé liền trầm xuống, liên tục không ngừng muốn giơ chủy thủ lên nhưng đáng tiếc khí lực không đủ cầm không được. Tay vẫn cầm nhìn về phía ca ca.

   Dung nhi lại lấy ra rất nhiều lễ vật đưa cho hắn, Trạm nhi lập tức đem chủy thủ nhấc không nổi này để ở một bên, tâm tư ôm lấy thứ khác chơi.

Nhìn cảnh tượng này, Dung nhi cười, lại tiếp tục kể cho tỷ tỷ chuyện lý thú phát sinh trên đường đi. Trạm nhi nghe không hiểu nhưng tùy ý phối hợp, Tương Như Nhân nhìn thấy mà cười, có ba đứa nhỏ này, cuộc sống của nàng kỳ thật đã rất tròn đầy.

Một lát sau Trạm nhi mệt mỏi phải đi ngủ trưa, Lưu ma ma bế hắn đi xuống, hắn còn lưu luyến không rời ca ca, tay nhỏ bé xoa xoa mặt ca ca hôn một cái. Nhưng lại làm Bình Ninh ghen tị, nắm lấy cái mặt bánh bao của hắn oán hận. "Ngày bình thường là ai đối với ngươi tốt nhất? "

Trạm nhi lại liên tục không ngừng ở trên mặt tỷ tỷ hôn một cái, chát cho nàng ít nước miếng lên má lúc này mới bỏ qua, ha ha cười theo Lưu ma ma đi ra ngoài.

Tương Như Nhân nói Dung nhi, "Dù sao rạng sáng mới về đến, chạy vài ngày đường, đi nghỉ ngơi một chút đi. Hiện giờ thái hậu nương nương cũng nghỉ ngơi, đến chiều lại đi chỗ lão nhân gia nàng thỉnh an." . . .

Buổi chiều, Dung nhi đi thỉnh an thái hậu, lại đi qua chỗ hoàng hậu. Ngày hôm sau Trần Phụng dẫn người đến tuyên chỉ. Dung nhi tiếp chỉ, chính thức phong vương, ban thưởng phủ đệ.

  Nhảy vọt qua Nhị hoàng tử, Tam hoàng tử được phong Vương gia trước, lời đàm tiếu cũng không có.

   Lần này phong vương thật đúng với công tích. Điều duy nhất để nói, thì phải là Hoàng Thượng bất công. Lẽ ra nên là Nhị hoàng tử lớn tuổi hơn cùng Bình vương gia đi phía nam, lại đem cơ hội này cho Tam hoàng tử, đến cuối cùng, công tích cũng thành của Tam hoàng tử .

  Năm đó Bình vương gia được phong làm Vương gia là vì vừa mới đánh vào Bắc Đồ đã lấy được đầu thủ lĩnh Bắc Đồ. Bình định chiến sự, hiện giờ Tam hoàng tử phong vương, một là bởi vì hắn vốn là hoàng tử, phong vương là chuyện sớm muộn. Thứ hai là đã cùng các bộ lạc phía nam nghị hòa, lại còn mở ra một thương lộ.

   Tương Đại học sĩ phục nguyên chức quan đã là chuyện của cuối năm trước, chỉ chớp mắt đầu năm này Tam hoàng tử lại được phong vương. Nhìn đi nhìn lại hai năm trước mới tấn phong quý phi, Tương gia này, cho tới bây giờ cũng chưa từng yếu kém.


   Thái tử đến nay không có con nối dòng, thân mình suy nhược là sự thật trước mắt. Phe phái Tương gia cho dù không có thể hiện rõ rệt ủng hộ ai nhưng nay Tam hoàng tử đã phong vương, cũng làm sáng tỏ ít nhiều.

   Tâm tư Hoàng thượng triều thần đoán không ra, nhưng trên một trình độ nhất định, trong lòng mỗi người đều có một ít biến hóa. . .

  Sau khi Dung nhi tiếp chỉ, Tương Như Nhân kêu hắn qua thăm Đức phi và Thục phi một chút. Cấp bậc lễ nghĩa phải chu toàn, đồng thời cũng là báo bình an. Sau khi trở về, còn qua Trưởng công chúa một chút.

Dung nhi mang lễ vật về cũng đều tặng xong, trở lại Chiêu Dương cung, gặp Tương Như Nhân còn có chút kỳ quái, "Tứ muội sao lại ở lại Xuân Uyển? "

  Nhi tử đi đã hơn một năm, trong cung nhiều chuyện phát sinh cũng không biết. Thái tử phi có bầu lại sảy thai, Tứ công chúa và hoàng hậu tranh cãi ai cũng biết.

Tương Như Nhân để hắn ngồi xuống đối diện, "Ngươi nhìn thấy nàng? "

"Lúc ta đi vào thì thấy con bé đi ra, thì gặp được." Dung nhi mấp máy miệng, còn có chút không quen.
   "Nàng còn nhìn nhi thần chào hỏi." Theo ấn tượng thường ngày của hắn đối với Lệ Viện, mỗi lần gặp, cũng vênh váo tự đắc đi qua mình, nghe được nhiều nhất đúng là một tiếng ' hừ'. Vừa rồi đi Xuân Uyển, thời điểm nàng đi tới trước mặt mở miệng gọi mình Tam ca, quả thật làm cho hắn chấn kinh không nhỏ.

  "Nàng ở tại Xuân Uyển đã sắp được nửa năm, hiện giờ để Trưởng công chúa chiếu cố". Tương Như Nhân trên mặt có ý cười, Hoàng Thượng cho Tứ công chúa đến chỗ Trưởng công chúa giáo dưỡng, vẫn là có cải thiện không ít .

  "Nhi thần nghe cung nhân nói, Tứ muội và Hoàng hậu nương nương cãi nhau."

  Tương Như Nhân nghiêm túc nhắc nhở. "Ngươi phải nhớ kỹ, bất luận trong cung nghe được gì về hoàng hậu và Tứ công chúa, cũng không cần để ý tới."

  Dung nhi trịnh trọng gật đầu, "Nhi thần hiểu được."

  Tương Như Nhân hít một tiếng, "Lệ Viện cũng là muội muội của ngươi. Phụ hoàng ngươi muốn huynh hữu đệ cung, tỷ muội hòa thuận. Nàng nếu đối với ngươi bày ra ý tốt, ngươi cũng nên có bộ dạng làm ca ca."

  "Nhi thần đã đưa hạ lễ đi phủ của đại ca và đại tỷ tỷ."

  "Ngươi làm rất tốt." Tương Như Nhân khen ngợi nói, "Hiện giờ đã trở lại, cứ tiếp tục đi theo Trình thái phó học cho tốt. Hắn nay tuổi lớn, hiện giờ chỉ sợ cũng không thể lúc nào cũng tiến cung, ngươi có thể xin phụ hoàng lệnh bài, có thể xuất cung đi Trình phủ.

  Dung nhi sắc mặt vui mừng, chuyện xin lệnh bài này, lúc trước chính là mẫu phi không chịu, phụ hoàng mới chưa cho. Lần này trở về mẫu phi đáp ứng rồi, hắn là có thể hướng phụ hoàng xin lệnh bài xuất cung.

  Nhìn thấy hắn đi ra ngoài, Tương Như Nhân phân phó Thanh Thu không tiếp khách, trở về nội thất tựa vào trên giường, mệt mỏi không bao lâu thì đi nằm ngủ.

Tỉnh lại sắc trời mờ tối, Hứa ma ma đi vào nói canh giờ nàng mới phát hiện mình nhưng lại ngủ gần hai canh giờ.

  Thanh Thu đi vào hầu hạ nàng thay đổi quần áo, "Nương nương, vừa rồi Điền chiêu dung đã tới, đợi nửa canh giờ."

  "Nàng ta tới làm gì? " Tương Như Nhân đi đến gian ngoài, Thanh Thu lắc đầu, "Điền chiêu dung cũng không nói gì, đợi sau nửa canh giờ không thấy nương nương dậy nàng lại rời đi."

  Bỗng nhiên đến, cũng không lưu lại lời gì, thật đúng là kỳ quái.

Tương Như Nhân và Điền chiêu dung này cực kỳ xa lạ, một chút quan hệ cũng không có. Lúc trước khi Điền chiêu dung lần đầu tiên tiến cung, vẫn là ở tại Cảnh Nhân cung, chưa bao giờ đến nơi này của nàng thỉnh an. Sau khi sinh hạ Ngũ hoàng tử xong lại sống một mình một cung, trừ bỏ đi Cảnh Nhân cung thỉnh an cũng ít đi ra ngoài.

Chẳng lẽ là vì Ngũ hoàng tử.

  Tương Như Nhân trong đầu chợt lóe, trừ bỏ này ra, Điền chiêu dung tựa hồ cũng không còn chuyện khác để quan tâm.

  "Nàng nếu có chuyện lần sau cứ hồi bẩm." Tương Như Nhân phân phó Phùng Áng đi hỏi thăm một chút chuyện Ngũ hoàng tử. Điền chiêu dung không đi Cảnh Nhân cung ngược lại đến chỗ nàng, lúc này mới kỳ quái. . .

  Ba ngày sau khi ban thánh chỉ, Tô Khiêm Dương mới đến Chiêu Dương cung. Mấy ngày nay hắn bận không ít chuyện. Bình vương gia trở về, sau chuyện nghị hòa này chính là thông thương .

  Lui tới mậu dịch là kiếm món hời lớn, nhưng phải cẩn thận phòng bị trong đó một số người nhân cơ hội tác loạn, đến lúc đó còn phải phái người thiết kế trạm kiểm soát, tăng cường người xem chừng, chuyện sinh ra cũng rất nhiều.

  Thời gian này bận rộn, hắn cũng không kịp cùng Dung nhi nói chuyện.

  Dùng qua bữa tối, Tương Như Nhân mang theo Bình Ninh và Trạm nhi đi trong vườn tản bộ tiêu thực, để lại không gian cho Hoàng Thượng và Dung nhi. . .

loading...

Danh sách chương: