Chương 69

Chương 69

Edit: Tiểu Vũ không đi ra ngoài đâu, ở nhà là bảo vệ Đất Nước <3

Vậy là, khi La Thiến nhận được lời hẹn, trên đầu cô xuất hiện en nờ dấu hỏi chấm luôn.

Lâm Phỉ ngồi đối diện ngượng ngùng cười cười, La Thiến thấy thế thì ngây người, nhíu mày hỏi: "Không biết Lâm tiểu thư tìm tôi có chuyện gì?"

Lâm Phỉ đưa cho La Thiến một tệp tài liệu, sau đó nói: "Cô có thể nhìn một chút không?"

La Thiến nhận lấy, nghiêm túc mở ra đọc, nhưng cô gần như chả hiểu gì hết. Mấy cái diện tích bao nhiêu, địa chỉ ở đâu thì cô còn biết, chứ mấy cái độ xanh hóa bao nhiêu, chứa được bao nhiêu người thì cô chịu chết, hoàn toàn mông lung.

Nhưng cô vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, giả vờ hiểu biết rồi trả lại tài liệu, hỏi: "Cô đưa tôi xem là có ý gì?"

Lâm Phỉ bắt đầu giải thích nội dung trong tài liệ, sau đó nói: "Hạng mục đầu tư này có thể kiếm được tiền."

La Thiến cũng nhớ đại khái, trong tiểu thuyết, bố Lâm đầu tư một hạng mục nào đó nhưng không đủ tiền quay vòng vốn. Tác giả viết cũng không rõ về vấn đề này lắm, mà cô thì cũng chỉ nhớ được chút ít trong số chút ít.

"Không phải, ý tôi là sao cô lại nói chuyện này với tôi?" Mặc dù tôi cũng muốn mua nhà, nhưng hiện tại đến một căn nhà tôi cũng không mua nổi đâu!

"Cô có thể nói giúp tôi 1-2 câu trước mặt Đường tổng được không?" Lâm Phỉ khẩn cầu.

"Hả?" La Thiến không kịp phản ứng, một lúc sau mới nói: "Cô đang nói đùa với tôi à? Bảo tôi đi nói với Đường tổng? Cô cũng biết quan hệ giữa tôi với Đường tổng là như thế nào mà. Một hạng mục lớn như thế mà bảo tôi đi nói? Tôi có thể làm được gì chứ? Thật xin lỗi! Tôi đi trước đây, tiền cafe để tôi trả nhé, coi như tôi mời khách." La thiến đứng dậy rời đi.

La Thiến cảm thấy, việc này cô thật sự không giúp được gì đâu. Mà nếu có giúp được thì cô cũng sẽ không giúp.

Cô không quá chán ghét Lâm Phỉ, cô chẳng có liên quan gì đến cô ta hết. Những người này, nên tránh được thì cô đều tránh, cô thật sự không muốn chuyện xảy ra với nữ phụ La Thiến phát sinh trên người mình đâu.

Hơn nữa, nếu hôm nay cô đồng ý giúp Lâm Phỉ, thì ngay ngày mai nữ phụ La Thiến sẽ hiện hồn về bóp chết cô mất. Phải biết rằng, chuyện chân bị gãy, dù nguyên nhân trực tiếp không phải do Lâm Phỉ, nhưng cũng là gián tiếp.

Bi kịch lớn như vậy, mặc kệ trực tiếp hay gián tiếp, người bị hại đều sẽ oán hận tất cả. Không đi gây chuyện với Lâm Phỉ là con đường lui cuối cùng của bản thân cô, thế nên cô đương nhiên không thể dây dưa gì với cô ta hết, cả kể giúp cũng không thể.

Huống chi, với năng lực của cô thì có thể giúp được cái gì?

Cuối cùng Lâm Phỉ đã giải quyết chuyện này thế nào La Thiến không biết, chỉ biết rằng bố mẹ Lâm Phỉ đã ly hôn. La Thiến nghĩ, có lẽ ông ấy muốn bảo vệ vợ và con gái!

Lúc Lâm Phỉ lại đi tìm thư kí Kiều lần nữa, thư kí Kiều đương nhiên không để cô ta vào mà khuyên nhủ cô ta trở về đi. La Thiến vừa vặn bắt gặp được màn này.

Trong tiểu thuyết, lần đầu tiên Đường Diễn đi tìm Lâm Phỉ, Lâm Phỉ không đồng ý làm tình nhân của anh ta. Mãi cho đến khi bố Lâm Phỉ muốn tự sát thì cô ta mời đồng ý.

Đây chính là mở đầu cho duyên phận giữa Đường Diễn và Lâm Phỉ, cũng là trở ngại lớn nhất trong tình yêu của hai người sau này.

La Thiến nhìn thời gian, cô biết đã gần tới lúc Đường Diễn ra tay rồi.

Cho nên, bắt đầu từ tháng 3, sau khi quay xong bộ phim của đạo diễn Giang thì La Thiến chỉ nhận một số hợp đồng quảng cáo ngắn, để có thể tùy thời rời đi.

Cùng tháng, bộ phim võ hiệp đạo diễn Giang quay năm ngoái cũng đã được phát sóng. Danh khí của La Thiến mấy tháng gần đây rất tốt, bộ phim này ngoại trừ nam nữ chính thì cô cũng là nhân tố mang tới lưu lượng cho phim, đương nhiên là, cô cũng thu về cho mình không ít fan hâm mộ thông qua bộ phim này.

Tháng 4, cô trở về thôn Cam Lâm một lần, nhà cửa đã xây gần xong rồi, La Thiến để lại cho bố mẹ chút tiền trang trí sắm nội thất. Nghe nói người Vệ gia có tới đây tìm mấy lần, nhưng La Diễm cũng dứt khoát không để ý tới, La Thiến nói với La Diễm rằng mẹ con chị có thể tới Bắc Kinh tìm em.

Nhà cửa của La gia rực rỡ hẳn lên, nhất thời đã trở thành đối tượng được hâm mộ bậc nhất trong thôn làng.

Tháng 5, số người theo dõi Weibo của La Thiến chính thức phá 10 triệu, La Thiến muốn lấy lại số tiền từng nhờ Đường Diễn đầu tư. Đường Diễn quả nhiên rất lợi hại, hơn 20 triệu tệ cô bỏ ra, trải qua bàn tay thần kì của anh, đã biến thành gần 100 triệu tệ rồi. (*)

(*) gần 100 triệu tệ tương đương 330 tỷ tiền Việt =))), tui cũng muốn có bạn trai ntn huhu

Thời tiết dần nóng lên, Đường Diễn và La Thiến vẫn sống với nhau như cũ, anh rất hay về nhà cô, rất hay ở đây là ngày nào cũng về, chỉ khi nào có việc cần phải về bên nhà chính hoặc đi công tác thì mới không tới thôi. La Thiến bẻ ngón tay tính thời gian, trong tiểu thiếu không nói chính xác khi nào Đường Diễn sẽ vừa ý Lâm Phỉ.

Nhưng sắp tới tháng 6 rồi, thời điểm đó chắc cũng không còn xa.

Đường Diễn đối với La Thiến rất tốt, từ đầu năm tới bây giờ, La Thiến cảm thấy cô và Đường Diễn giống như một đôi tình nhân thật sự. Hình thức bọn họ ở chung với nhau vẫn không có sự thay đổi nhiều cho lắm, nhưng mà, cô có cảm giác, Đường Diễn đã tốt hơn rất nhiều rồi.

Ngày chia tay càng lúc càng gần, mỗi đêm cô nhìn Đường Diễn càng lúc càng có chút không nỡ.

Thật ra, nếu Đường Diễn vẫn cứ tiếp tục như thế này thì anh sẽ là một người bạn trai rất tuyệt. Thế nhưng, chỉ cần anh nhìn thấy Lâm Phỉ thì tất cả đều sẽ thay đổi, bọn họ dù sao cũng là nam nữ chính của quyển sách này, kịch bản đã bắt đầu, và câu chuyện của bọn họ cũng sẽ chính thức mở ra.

Đường Diễn phát hiện, gần đây La Thiến càng ngày càng im lặng.

Anh từng hỏi cô, câu trả lời của La Thiến là: "Trời nóng, em khó chịu."

Gần đây cô cũng không tới Đường thị nữa, cô nhận không ít quảng cáo và sự kiện, nghe thư kí Kiều nói, sự nghiệp của La Thiến phát triển không tệ, nhưng tiếc là cô luôn không nhận phim điện ảnh và phim truyền hình. Những bộ phim Đường thị đầu tư cô đều không nhận, bởi vì thời gian quay quá lâu.

Ngay cả mùa thứ 2 của Thời gian vui vẻ cô cũng không muốn quay.

Đường Diễn cảm thấy có gì đó không đúng, chắc chắn là có vấn đề gì xảy ra rồi, nhưng anh lại không thể nói ra rốt cuộc chỗ nào có vấn đề.

Bởi vì, mọi chuyện xảy ra quá đột ngột. Mấy ngày tới Đường Diễn muốn tìm cơ hội nói chuyện hẳn hoi với La Thiến.

Muốn biết suy nghĩ dạo gần đây của cô, anh cảm thấy, hình như La Thiến xảy ra chuyện gì rồi?

La Thiến đúng là đang có chuyện phải suy nghĩ, cô đã tính toán qua, với số tiền trong tay cô lúc này thì chỉ mua được vài căn nhà ở Bắc Kinh thôi, mua xong còn phải trang trí nữa. Với cả, cô vẫn muốn mở quán cafe, địa điểm mở cửa hàng còn đắt hơn mua nhà, mà cô thì không thể tiêu một lần hết số tiền kia được, phải giữ lại một ít phòng trường hợp xấu chứ!

La Thiến phát hiện, nếu muốn thực hiện tất cả những điều cô muốn làm thì không thể ở Bắc Kinh được nữa.

Chạng vạng tối, cô nhận được điện thoại của Đường Diễn, giọng nói của anh khá lạnh nhạt: "Hôm nay tôi không tới đâu."

Câu nói của Đường Diễn, khiến lòng cô mơ hồ dâng lên một dự cảm, kịch bản với nữ chính đã bắt đầu rồi?

La Thiến sợ nhất là bản thân bị cuốn vào trong đó, nhưng trải nghiệm đáng sợ của nữ phụ La Thiến còn tồn tại rõ ràng trong đầu cô, cô tuyệt đối không muốn bước lên con đường đó.

Thế nên, sau khi 1 tuần Đường Diễn không tới nhà cô, La Thiến cũng không bước chân vào Đường thị. Ngày 1 tháng 6, ngày quốc tế thiếu nhi, La Thiến vẫn như cũ nhận được 20 vạn từ thư kí Kiều.

Đồng thời, La Diễm cũng mang theo Vệ Ngọc Đào tới Bắc Kinh. La Diễm không vội tới tìm công việc, chị chỉ muốn mang theo Vệ Ngọc Đào tới tham quan thủ đô một chút, để xem hai mẹ con chị có thích hợp hợp ở đây không.

La Thiến tới sân bay đón người. Sau khi Vệ Ngọc Đào rời khỏi Vệ gia thì có nhắc tới ông bà và bố vài lần, nhưng bây giờ thì đã không nhắc nữa rồi.

La Diễm vẫn ăn mặc không hợp mode, dắt tay con trai khập khiễng đi tới, rất dễ nhận ra trong đám người.

"Thiến Thiến." La Diễm nở nụ cười, xinh đẹp vô cùng.

Người xung quanh không khỏi liếc mắt nhìn vài lần, La Thiến đẩy vali giúp chị, nói: "Đi thôi! Ra bên ngoài gọi xe về nào."

La Thiến không biết lái xe, thế nên 3 người gọi xe đi về. Thời gian La Thiến tới sân bay không dài, cũng không bị fan hâm mộ nhận ra.

La Thiến mang theo La Diễm và Vệ Ngọc Đào về nhà của mình, La Diễm kinh ngạc hỏi: "Đây là nhà của em à?"

La Thiến nở nụ cười: "Đúng vậy! Diện tích không lớn như ở nhà, nhưng so với mặt bằng chung ở thủ đô thì không tính là nhỏ đâu."

Cô dẫn La Diễm tới phòng ngủ cho khách, phòng này trước kia là của La Tuấn. Nhưng sau khi La Tuấn thích nghi được với cuộc sống ở thủ đô thì những ngày nghỉ đều ra ngoài làm thêm, rất ít khi qua bên này.

La Thiến đã dọn dẹp lại căn phòng, La Diễm cũng rất hài lòng, Vệ Ngọc Đào lần đầu tiên tới Bắc Kinh, nhìn cái gì cũng đều rất mới lạ.

"Dì ơi, nơi này cao quá đi!" Vệ Ngọc Đào đu bám vào lan can nhìn ra ngoài, nơi đó có thanh bảo hộ, thằng bé không thể bị ngã được, có thể để nó đứng đó ngắm nhìn bên dưới cả ngày luôn.

Là Thiến đi qua ôm hôn thằng bé một chút rồi nói: "Đào Đào có thích nơi này không?" Vệ Ngọc Đào gật đầu.

Cùng ngày, La Thiến dẫn hai mẹ con La Diễm ra ngoài dạo chơi, còn mang Vệ Ngọc Đào tới công viên trò chơi gần đó nữa.

Ngồi máy bay cũng khá mệt, thế nên La Thiến không dẫn họ đi chơi nhiều, chỉ dạo chơi gần nhà rồi đưa họ về nghỉ.

Buổi tối, La Tuấn cũng chạy tới, 3 chị em làm bữa tối rất phong phú.

Cả ngày nay La Diễm đã muốn hỏi nhưng cứ ngập ngừng, La Tuấn là con trai nên cứ thẳng miệng mà hỏi: "Chị, sao em không thấy anh rể?"

La Diễm cũng nhìn về phía La Thiến, La Thiến trợn mắt nhìn La Tuấn một chút, nói: "Anh rể gì mà anh rể hả. Mấy hôm nay tới cái bóng chị còn không thấy."

La Tuấn giật mình: "Không thấy? Hai người chia tay à?" Tháng trước còn dính lấy nhau như keo như sơn cơ mà, sao mới có mấy ngày đã chia tay rồi, cãi nhau?

"Hai em cãi nhau à?" La Diễm cũng mở miệng hỏi, mặc dù chị mới gặp Đường Diễn một lần, nhưng đã cảm thấy người bạn trai của em gái này rất ưu tú.

La Thiến thở dài nói: "Không chia tay cũng không cãi vã! Nhưng mà, có đôi khi con người ta sẽ gặp được chân mệnh thiên nữ hoặc chân mệnh thiên tử của đời mình, lúc đó chẳng cần nói gì cũng tự hiểu là chia tay thôi. Hơn nữa, thân phận của em với anh ấy chênh nhau nhiều lắm, nhà anh ấy là quyền quý vọng tốc, chướng mắt loại người như em."

La Diễm nghe xong thì nghĩ, có lẽ em gái mình bị người nhà Đường Diễn ngăn cản rồi. La Tuấn thì vẫn luôn cảm thấy anh rể mình không đơn giản tí nào, thế nên cũng nghĩ như chị cả.

Có đôi lúc, một lời nói cũng có thể thành sấm, ngày hôm sau, La Thiến nhận được một cuộc điện thoại.

La Thiến đã từng nghĩ tới các hình thức bị Đường Diễn vứt bỏ, ví dụ như thư kí Kiều tìm cô nói rõ tình huống, hoặc là Đường Diễn trực tiếp gọi điện thoại cho cô, thậm chí từng nghĩ tới việc Lâm Phỉ tìm tới cửa, hoặc là nhìn thấy hai người đó thân mật ân ái trên đường.

Còn giống như trong tiểu thuyết thì, sau khi Đường Diễn bao Lâm Phỉ liền bảo thư kí Kiều xử lý việc của La Thiến.

Nhưng, La Thiến cảm thấy mình không giống như La Thiến trong tiểu thuyết, Đường Diễn cũng đã không giống Đường Diễn trong tiểu thuyết nữa rồi. Thế nên, cách bọn họ chia tay cũng sẽ không giống, có lẽ là sẽ trịnh trọng và nghiêm túc hơn một chút.

Tuy đã nghĩ tới rất nhiều trường hợp, nhưng La Thiến chưa từng nghĩ tới mẹ Đường Diễn sẽ đích thân tới gặp cô.

Mẹ Đường Diễn tên là Hứa Y Nhàn, năm nay đã hơn 50 tuổi, nhưng bên ngoài thì có vẻ mới hơn 40 tuổi thôi. Trông bà rất đoan trang đứng đắn, chỉ là trên mặt cũng chẳng có biểu cảm gì, y hệt như Đường Diễn vậy.

"Cháu tên là La Thiến sao?" Mẹ Đường Diễn hỏi cô.

La Thiến lễ phép gật đầu: "Vâng ạ, thưa bác."

Mẹ Đường Diễn lại hỏi: "Cháu và Đường Diễn đang yêu nhau sao?"

La Thiến nhất thời không biết trả lời thế nào, liền đáp: "Vẫn chưa chính thức bác ạ!" Quan hệ của bọn họ, đúng là chưa xác định, người yêu và người tình, chỉ khác nhau có một chữ, nhưng ý nghĩa thì lại khác biệt vô cùng.

Mẹ Đường Diễn ừm một tiếng, nói: "Sau khi tốt nghiệp cấp 3 Đường Diễn có chút hư hỏng, chuyện của nó bác cũng biết, nhưng bác cứ nghĩ khi trưởng thành thì nó sẽ tốt hơn."

La Thiến im lặng, bác nói câu này thì cháu biết tiếp lời bác thế nào?

Mẹ Đường Diễn tiếp tục hỏi: "Cháu có biết Thẩm Bối Bối không?"

Spoil nhè nhẹ: Chương sau La Thiến thật sự đi rồiiiiiii

loading...

Danh sách chương: