Chương 54

Chương 54

Edit: Tiểu Vũ chán lẩu rồi =))

"Ăn ngon không?" Đường Diễn hỏi.

La Thiến gật đầu, sau đó ngạc nhiên hỏi Đường Diễn: "Anh chưa ăn mì tôm bao giờ à?"

Đường Diễn lắc lắc đầu nói: "Ăn qua rồi."

Lúc ở nước ngoài, chắc chắn không thể không ăn mì tôm, mặc dù không nhiều. Còn ở trong nước thì anh chưa từng ăn bao giờ bởi vì ở nhà thì có giúp việc, đi làm thì có thư kí đặt cơm cho mà.

La Thiến nhìn anh bằng ánh mắt đồng tình, yếu ớt hỏi: "Em nấu cho anh một bát nhé?"

Đường Diễn tuy rằng chưa ăn mì tôm trong nước, nhưng đã từng ăn vài lần bên nước ngoài, mùi vị đúng là không thể khen được. Cho nên, anh rất tàn nhẫn từ chối La Thiến, nói: "Không cần đâu, em ăn đi!"

La Thiến nghe xong liền cảm động, những chưa kịp cảm động đến nơi đến chốn thì nghe tiếp một câu: "Ăn xong thì nấu cơm tối cho tôi."

Sau đó, dưới ánh mắt oán giận của La Thiến, Đường Diễn vào phòng nghỉ ngơi.

La Thiến: "..." Đã ăn xong bữa tối rồi mà vẫn phải đi nấu bữa tối?

Trong khoảng thời gian "Thời gian vui vẻ" phát sóng, danh tiếng và độ nổi tiếng của La Thiến ngày một tăng lên.

La Thiến đã cho mọi người thấy thế nào gọi là "Bình tĩnh hot".

Tuần đầu tiên, bởi vì xích mích quan hệ với các nghệ sĩ khác, nên cô tỏ ra biểu cảm có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Nói thẳng ra thì chính là---- biếng ăn lười làm, chỉ ngồi đợi lĩnh lương.

Nhưng từ tuần thứ 2, sau khi Đường Diễn ra mặt thì các nghệ sĩ khác đã đối xử tương đối khách khí với cô.

Nhất là Ngụy Khả Tinh, sau khi bị kim chủ của mình giáo huấn thì ngoan ngoãn hơn hẳn, chỉ dám đứng từ xa mà nhìn cô.

Không có người chèn cảnh, La Thiến làm việc chăm chỉ nghiêm túc hơn một chút, nhưng dù sao thì mối quan hệ cũng không thể lành lặn lại được, cho nên sự tương tác của cô với người khác rất ít.

Đây chính là lý do vì sao mà Cổ La Xuân nói biểu hiện của La Thiến chỉ thường thường, không có sự tương tác với người khác thì đương nhiên không thể có cảnh quay nào hay ho đặc sắc rồi.

Những nghệ sĩ khác đều rất có kinh nghiệm, khi làm việc gì cũng cố gắng lôi kéo người khác làm cùng, hoặc cố hết sức tương tác với máy quay. Mấy cảnh quay này có thể cắt ghép được rất nhiều hành động thú vị.

La Thiến thì không có mấy cảnh như vậy. Mặc dù không phải cô hoàn toàn khép kín mình, nhưng hầu hết tất cả các nhiệm vụ được giao cô đều tự mình hoàn thành mà không cần nhờ đến người khác.

Sau khi thấy La Thiến có xu hướng nổi, nhóm biên tập viên quyết định cắt ghép biên tập lại các tập sau một chút.

Thế là các tập sau có nội dung xen kẽ, giữa các cảnh sống động thú vị của những nghệ sĩ khác với hành động bình tĩnh lưu loát của La Thiến, còn phối thêm cả chữ và âm nhạc. Ngay lập tức, tập mới này được rất đông khán giả yêu thích. Nhất là La Thiến, khuôn mặt nghiêm túc bình tĩnh làm việc của cô khiến mọi người cảm thấy rất thích thú, nhờ đó độ nổi tiếng của cô cũng tăng lên không ít.

Đây chính là điều mà người ta hay nói, vận may tới thì có cản cũng không được, La Thiến gần đây luôn cảm giác này.

Độ hot của La Thiến tăng lên, Hoằng Phong đương nhiên là rất vui vẻ, đối với việc chỉ dùng 100 vạn đã có thể kí được hợp đồng với La Thiến cũng càng thêm hài lòng.

Dù sao thì nếu mà cô hot trước khi kí thì giá trị hợp đồng chắc chắn không chỉ là 100 vạn.

La Thiến không rõ ràng mấy chuyện này, cô cũng không đi tìm hiểu nghiên cứu chúng. Nhưng cô tin tưởng Triệu Vũ Lâm sẽ biết, cũng tin tưởng cô ấy sẽ làm tốt. Bản thân cô cũng không quá yêu cầu Triệu Vũ Lâm phải đề cao tiền lương của cô với các công ty quảng cáo.

Giống như việc cô chưa từng suy nghĩ đến chuyện mỗi tháng đi theo Đường Diễn có 20 vạn là nhiều hay ít vậy.

Cô cảm thấy tiền lương hiện tại của mình rất cao, cô rất hài lòng.

Việc quay quảng cáo cho Hoằng Phong tiến hành sớm hơn việc chụp ảnh tạp chí cho Thành Tấn. La Thiến cuối cùng cũng không nghe theo gợi ý ăn cải trắng luộc không muối của Đường Diễn.

Nhưng mà, trời sinh La Thiến có thể chất ăn hàng, nếu không thì cô cũng sẽ không luyện được tay nghề bếp núc giỏi như thế.

Cô học nấu ăn, chính là vì thích ăn, nhưng cũng không đến mức thèm thuồng đói khát. Chỉ là đời trước, khi cơ thể tiến dần tới hồi cuối của sinh mạng, cảm giác của cô đối với đồ ăn lại càng lúc càng trống rỗng. Trải qua sự ám ảnh đó, cô đã có một khát vọng với đồ ăn.

Mặc dù vẫn chưa đến tình trạng thấy gì ăn đó, nhưng khi ăn được đồ ăn ngon thì cô sẽ vô cùng hưởng thụ. Loại hưởng thụ này đến từ cả thể xác và tâm hồn. Đây cũng là nguyên nhân mà Đường Diễn rất thích ngồi ăn với La Thiến, khi ngồi ăn với cô, anh có cảm giác mình ăn được nhiều hơn và ngon hơn.

La Thiến đúng là trời sinh có bộ mặt ăn uống!!!

Sản phẩm bánh cuộn trứng của Hoằng Phong, trải quả tầng tầng lớp lớp chọn lọc, cuối cùng đã định ra được 3 hương vị: vị phomai, vị dâu tây và vị socola. Đây là 3 loại vị mà người tiêu dùng thích ăn và hoan nghênh nhất.

Trước khi bắt đầu quay, Hoằng Phong đã cho người nói yêu cầu với La Thiến, rất đơn giản thôi, chỉ cần La Thiến ngồi trước 3 đĩa bánh với 3 vị khác nhau này, lộ ra vẻ mặt cực kì hưởng thụ là được. Còn những cái khác, biên tập sẽ thêm thắt vào sau.

Một ngày quay qua đi, vẻ mặt La Thiến từ hưởng thụ vô cùng tới xanh mét trắng bệch.

Cuối cùng, đạo diễn vẫn cảm thấy mấy lần quay đầu tiên là tốt nhất, quyết định sẽ chọn lấy 1 lần trong số đó để tuyên truyền. La Thiến nghe xong suýt chút nữa xách dao qua chem đạo diễn.

Anh đây là cố ý bắt nạt người ta à? Nếu mấy lần đầu tốt rồi thì tại sao lại bắt tôi quay thêm mấy chục mấy trăm lần nữ để làm gì?

Nhưng mà, cuối cùng cũng không phải ăn bánh nữa, La Thiến vẫn cảm thấy rất sung sướng. Đến tận lúc này La Thiến mới nhận ra, 35 vạn kia quả thật không hề dễ kiếm.

Đây là lần đầu tiên cô cảm thấy, làm minh tinh cũng không dễ dàng gì đâu!

Hậu quả của chuyện này chính là, 3 ngày liên tục sau đó, Đường Diễn không nhận được hộp cơm trưa tình yêu của La Thiến, cũng không thể kiếm cớ ăn bánh ngọt của cô được nữa.

Khi Đường Diễn hỏi La Thiến, thì nhận được câu trả lời như sau, cô muốn ăn cải trắng luộc không muối mấy ngày để bình ổn lại dạ dày đầy vị ngọt. Hiện tại cô cứ nhìn thấy cái gì ngọt là không muốn ăn, cho nên, Đường Diễn liền nhận được 3 thùng bánh với 3 vị khác nhau mà Hoằng Phong gửi tặng La Thiến. La Thiến còn rất hào phóng nói cho anh biết, đây là quà cảm ơn bên phía đầu tư, cô không hề giữ lại chút nào đâu, đưa cho anh hết cả đấy.

Đường Diễn: "..."

Không bao lâu sau, quảng cáo bánh trứng cuộn được tung lên Weibi, lượng tiệu thu liên tục tăng lên, vì Hoằng Phong nhờ các minh lớn chia sẻ nên La Thiến cọ được nhiệt của không ít bọn họ.

Tháng 11, phần sinh hoạt ở nông thôn của Thời gian vui vẻ cũng đi vào giai đoạn kết.

Thời gian vui vẻ coi như là show thực tế nổi nhất nửa năm sau này, có đại minh tinh và đại lưu lượng chấn giữ, show không muốn hot cũng khó. Đang là những nghệ sĩ tiêu tiền như nước, vào đây cái là phải tằn tiện suy nghĩ từng thứ một, từng hành động đó đều khiến người hâm mộ cảm thấy thú vị vô cùng.

Những tin tức từ khóa xuất hiện nhiều nhất trên Weibo đều đến từ các vị minh tinh có lưu lượng lớn. Từ kiểu tóc đến chiếc quần đang mặc, hay chỉ là dáng vẻ ngáp dài của họ cũng được fan đưa lên top hot search.

Từ lúc Thời gian vui vẻ công bố dàn nghệ sĩ sẽ tham gia thì mọi người đã đoán được tình hình hiện tại rồi, không có gì bất ngờ cả. Minh tinh có địa vị lớn thế nào đi nữa thì cũng không thể so sánh với những nghệ sĩ trẻ mới lên có dàn fan hùng hậu được, vì vậy nói theo một cách khác thì những vị minh tinh có địa vị cao đó cũng đang âm thầm cọ nhiệt của các nghệ sĩ lưu lượng.

Mà lưu lượng lớn thì đương nhiên sẽ dẫn đầu trào lưu rồi, đổ một đống đồ vào một cái hồ thì đương nhiên phải nhìn thấy bọt nước bắn lên rồi!

Hai vị tuyến 18 thì mặc dù không được hot như các nghệ sĩ khác, nhưng cũng coi như là được biết tới rộng rãi hơn. La Thiến may mắn hơn Ngụy Khả Tinh một chút, lúc này, cô rốt cuộc cũng đã thoát khỏi thân phận nghệ sĩ tuyến 18, chính thức đi vào hàng ngũ nghệ sĩ đang nổi rồi. Cùng với đó là những kịch bản phim và hợp đồng quảng cáo tìm tới.

Nhưng con mắt của Triệu Vũ Lâm đã cao hơn trước rồi, mấy cái kịch bản web-drama kia đa phần đều không tốt lắm, hợp đồng quảng cáo cũng cái tốt cái xấu, Triệu Vũ Lâm cũng chỉ có thể cố hết sức chọn ra mấy cái tốt nhất cho La Thiến.

Phí quảng cáo cũng không được tính là cao lắm, nhưng La Thiến không để tới điều này lắm, dù sao thì công việc cũng khá nhẹ nhàng.

Trung tuần tháng 11, truyền thông Thành Tấn cuối cùng cũng gửi thông báo tới La Thiến.

Lúc La Thiến và Triệu Vũ Lâm tới Thành Tấn thì trông thấy bên ngoài có không ít người. La Thiến vô cùng kinh ngạc, có nhân viên chạy ra dẫn La Thiến đi đường khác vào công ty. Nhất thời, cô cảm thấy có chút thụ sủng nhược kinh.

Không nghĩ tới, cô đã bước tới trình độ không thể đi vào từ cửa chính rồi.

Triệu Vũ Lâm vừa nhìn tài liệu trong tay vừa nói: "Họ gọi chúng ta tới hình như là có gì cần thông báo trực tiếp đấy, thuận tiện xem hiệu quả định trang thế nào. Trước khi tới em có nhận được chút tin tức, một tháng này Thành Tấn gặp không ít chuyện đâu. Bây giờ xem ra là đã giải quyết xong rồi, à còn nữa... hình như cuốn tạp chí mới này có mời thêm người khác đến chụp nữa đấy."

La Thiến kinh ngạc, hỏi: "Ai vậy?"
Triệu Vũ Lâm có chút lo lắng, nói: "Lâu Tùng Nguyên!"

Nói tới đây, La Thiến đã biết Triệu Vũ Lâm lo lắng cái gì rồi, nếu như tạp chí này mời Lâu Tùng Nguyên, vậy thì vị trí trên trang bìa của La Thiến sẽ gặp chút vấn đề. Nhưng hợp đồng đã kí rồi, không phải nói đổi là có thể đổi.

Cơ mà đã mời được Lâu Tùng Nguyên tới thì có vi phạm hợp đồng chắc họ cũng chẳng để ý lắm đâu?

Mặc dù hai người đều tâm sự nặng nề, nhưng do đã nắm được thông tin từ sớm nên Triệu Vũ Lâm cũng không thấy tâm trạng quá tệ.

Phòng làm việc của Thành Tấn nằm từ tầng 15 đến tầng 21, phòng họp La Thiến ngày hôm nay La Thiến cần tới nằm ở tầng 16, ngoài cửa còn in logo của tạp chí.

La Thiến nhìn thoáng qua, kiểu chữ rất xinh đẹp. Cửa mở ra, người bên trong không nhiều, chỉ có Lâu Tùng Nguyên và người đại diện của anh ta, cùng một người đàn ông trung niên.

Lâu Tùng Nguyên nhìn thấy La Thiến thì cười chào hỏi: "Đã lâu không gặp."

La Thiến sững sờ, thật ra trong suốt thời gian quay Thời gian vui vẻ cô đều không trao đổi quá nhiều với các nghệ sĩ nam. Sau đó thì có vài chuyện xảy ra, La Thiến liền dứt khoát không lui tới với họ nữa.

Cho nên, La Thiến cũng không hiểu rõ về Lâu Tùng Nguyên, đây là lần đầu tiên anh ta chào cô một cách vui vẻ như thế.

Người đàn ông trung niên kia đứng lên, nói với La Thiến: "Chào cô, tôi là chủ biên kiêm quản lý của tạp chí này. Tôi tên là Khưu Dật Thành!"

La Thiế bắt tay ông ta, nói: "Chào ông, Khưu tiên sinh, tôi là La Thiến."

Chào hỏi nhau một lượt, mọi người cùng ngồi xuống bạc bàn công chuyện liền quan tới tạp chí.

Khưu Dật Thành nói sơ qua tình hình hiện nay: "Cuốn tạp chí mới này vốn là mô phỏng theo cuốn tạp chí Thời Thượng dưới trướng Thành Tấn hiện nay, tháng 9 năm nay tôi mới tiếp quản nó. Tôi đi du học trở về, biết được nếu cứ tiếp tục làm theo hướng này thì sẽ sớm thất bại. Thế nên tôi đã đề nghĩ với cấp trên thay đổi nội dung tạp chí. Hiện tại ở trong nước cũng có rất nhiều tạp chí viết về các sản phẩm cao cấp, trào lưu, xen lẫn vào đó là khá nhiều quảng cáo không liên quan.

Tôi nghĩ, cuốn tạp chí mới này tôi sẽ kết hợp những nhân tố lưu hành ở nước ngoài với văn hóa trong nước, cũng sẽ cố hết sức tìm quảng cáo phù hợp với tiêu chí trên. Đồng thời sẽ hướng tới nội dung hướng dẫn phối đồ, chỗ mua, giá cả... Từ đó kết hợp với việc quảng cáo, sẽ không khiến việc quảng cáo quá mức đột ngột lộ liễu.

1 tháng vừa qua, tôi và nhân viên đã đi chào hỏi mấy nhãn hiệu, bản thảo cũng đã gần như xong xuôi rồi. Nguyên nhân tôi nói những điều trên là bởi vì tôi muốn thay đổi chuyện chụp ảnh bìa một chút, tôi muốn 2 người đồng thời xuất hiện trên trang bìa. Nói thẳng ra thì là đồng thời làm người mẫu, nhưng mà, phí quảng cáo sẽ không quá nhiều, không biết 2 người có đồng ý không?"

Khưu Dật Thành quay đầu nhìn La Thiến, La Thiến cảm thấy không sao hết, Triệu Vũ Lâm cũng đồng ý. Khưu Dật Thành rất vui vẻ, giới thiệu Lâu Tùng Nguyên rồi nói: "Nếu thế thì tôi nói qua về việc vị trí trên trang bìa của 2 người nhé."

loading...

Danh sách chương: