Chương 51

Chương 51

Edit: Tiểu Vũ

Ra khỏi bệnh viện, La Thiến thở hắt ra một hơi, nói với bố mình: "Sức chiến đấu của bà nội giảm xuống rồi!"

Nếu là trước đây, không đạt được mục đích thì thế không bỏ qua. Hôm nay thế mà lại có thể bình tĩnh nói với cô mấy lời kia, giống như kiểu hồ đồ hơn 70 năm rồi, giờ đột nhiên thanh tỉnh vậy.

"Nghe nói là tiền trên người bà bị mất hết rồi." La Diễm nói, việc này La Diễm cũng được nghe từ bố mẹ chồng.

La Thiến sững sờ, bà nội La có không ít tiền dưỡng lão đâu, nếu không thì sao La Phượng Lan có thể đồng ý có bà ấy ở cùng nhà mình được. Không đủ lợi ích thì còn lâu La Phượng Lan mới chịu nhé.

La Tuấn cũng nghe bố mẹ La nói, liền tiếp lời: "Thấy bảo tiền tiết kiệm của bà nội vẫn nhiều, nhưng mấy năm nay tiền rớt giá mạnh, gửi ngân hàng nhiều tiền đến đâu cũng không ăn thua. Huống chi nhà bác trai đông con trai, tuy sau khi lớn ra ngoài làm việc có gửi tiền về, nhưng điều này cũng chấm dứt kể từ khi 3 ông đầu lấy vợ. Tiền tiết kiệm của bà nội bị bác dâu mượn hết rồi, nghe nói bây giờ trên người bà không còn tiền nữa."

La Thiến cho rằng, bà không có tiền cho nên mới lo lắng. Đây là một vấn đề rất thực tế, nếu như hoàn toàn đoạt tuyệt quan hệ với bố cô thì rồi sẽ có một ngày, bà ấy phải vác mặt mo đến cầu xin nhà cô.

"Hai đứa cũng mau trở về đi! Lễ Quốc Khánh cũng sắp kết thúc rồi." Mẹ La nói: "Người trong thôn vẫn chưa biết con trở về đâu, mẹ không nói. Thôn chúng ta nhà nào nhà nấy cũng có chút quan hệ dây mơ dẫy má, bố mẹ chuẩn bị xây nhà mới mà họ đã bàn tán rồi. Hơn nữa dạo này con còn lên TV, người trong thôn thấy nên cứ nói con có tiền suốt. Họ mà biết con về thì thảo nào cũng kiếm cớ sang vay tiền con đấy."

Điều này La Thiến cũng hiểu, thôn bọn họ không lớn, các nhà đa số là có họ hàng với nhau, nghe họ nói thì là hình như mấy đời trước họ có cùng ông nội! Người có tiền trở về làng thì luôn có người chạy tới hỏi vay tiền, hơn nữa còn không thể dứt khoát nói không cho vay, mà nếu cho một người vay thì những người kia biết để đi đâu?

Sau khi đưa La Diễm về Vệ gia, một nhà 4 người mới trở về La gia. Ngay chiều hôm đó La Thiến liền tìm người đến sửa sang phòng tôn một chút, người đó nói một ngày không làm xong được, La Thiến liền kết bạn Wechat với anh ta, để anh ta làm cho cẩn thận rồi gửi giấy tờ từng khoản tới cho cô, cô sẽ dựa vào đó để trả tiền. Người La Thiến tìm cũng là người trong thôn, La Thiến không sợ bị lừa, cái kiểu quan hệ ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy này mà làm sai làm giả thì sẽ bị mất uy tín ngay lập tức.

Sau khi ăn cơm xong, La Thiến rủ La Tuấn đi xem điều hòa, phòng tôn không lớn nên điều hòa có thể treo cũng chỉ có vài loại treo tường là ổn, nhưng loại này không mát bằng điều hòa cây. Tuy rằng điều hòa cây tốn điện hơn và đắt hơn, nhưng La Thiến cảm thấy bản thân có thể chi trả được, thế là quyết mua luôn.

Cùng ngày hôm đó La Thiến phải đi rồi. Người trong thôn cuối cùng cũng biết La Thiến trở về, nhưng không có ai đến tìm cô vay tiền cả, chỉ đến vây xem một chút thôi. Ngày hôm đó bà nội La cũng xuất viện, La Thiến thấy trong nhà không còn chuyện gì liền cùng La Tuấn thu dọn đồ đã rời đi vào xế chiều cùng ngày.

Trở lại căn nhà ở thủ đô, La Thiến và La Tuấn ai về phòng người nấy nằm nghỉ dưỡng sức.

Đến tận ngày hôm sau mới khôi phục tinh thần. Ngày lễ cuối cùng, La Tuấn chuẩn bị đồ đạc rồi cùng về trường học. La Thiến đi thăm Đường tổng vất vả tăng ca một chút, Đường tổng rất hài lòng về chuyện này.

"Bà em thế nào?" Đường tổng khi được cho ăn thì rất dễ nói chuyện, nhưng bởi vì hôm nay La Thiến không mang thêm phần tráng miệng ngọt nên Đường tổng có chút không thỏa mãn.

La Thiến cong môi cười mói: "Rất khỏe mạnh."

Đường tổng không biết rõ về mấy ân oán tình thù của La gia, chỉ nói: "Vậy là tốt rồi."

La Thiến gật đầu, hai người một người làm việc, một người chơi điện thoại. La Thiến rất thích nghịch điện thoại ở phòng nghỉ trong phòng làm việc của Đường Diễn, bởi vì nơi đó có rất nhiều đồ ăn mà La Thiến thích. Sau vài lần đến đây La Thiến mới biết Đường Diễn có cái phòng nghỉ này, Đường Diễn cũng không cấm đoán gì cô, thế nên lúc cô đến đây mà không muốn về thì sẽ chạy vào đo ngủ trưa.

La Thiến cảm thấy việc bồi dưỡng tình cảm với kim chủ là chuyện trăm lợi không hại, cho nên, cứ lúc nào rảnh rỗi là cô lại chạy đến đây, dần dà rồi trở nên tùy ý không ít.

Ngày lễ Quốc Khánh cuối cùng, Thời gian vui vẻ lên sóng tập 2. Trở thành tiêu điểm là chuyện không cần phải bàn cãi. Tập mới này công việc sinh hoạt của các nghệ sĩ đã phong phú hơn, người xuống bếp người lên núi xuống ruộng, tất cả đều tràn ngập tiếng cười, mọi người giao lưu cũng hài hòa thân thiện hơn. Không giống như tập trước, từ việc đổi giường đến đun nước đều có chuyện xảy ra.

Vì thế, sau khi có sự xung đột có tập 1 thì sang tập 2, mọi người đã biết điều hòa tính cách của mình và trở nên thân thiết với nhau hơn.

Là người gây chuyện trong tập 1, nhưng sang tập 2 La Thiến đã yên tĩnh hơn rất nhiều, sau khi biết mình bị cắt cảnh quay thì cô cứ tùy ý thôi, không để ý lắm tới chuyện mình phải làm gì rồi người ta quay mình thế nào. Cô cảm thấy chuyện đó không quan trọng, cho dù cô có làm gì thì cuối cùng cũng bị cắt thôi. Nhưng không thể ngờ rằng, chính suy nghĩ đó đã khiến tâm lý và cảm xúc của cô bình thản hơn, và hợp mắt khán giả hơn.

La Thiến chưa từng nghĩ mình sẽ nổi tiếng, thể chất của cô trời sinh đã không tốt, rất hay gặp phải chuyện xui xẻo, Nhưng cũng có thể là chuyện xui trong đời cô đã gặp hết rồi và đã đến lúc cô được chuyển vận.

Sau một giấc ngủ, biểu cảm của La Thiến trong Thời gian vui vẻ đã nổi tiếng khắp Weibo.

Cô biết điều này là do Triệu Vũ Lâm nói. Lúc đó cô đang làm bữa sáng trong bếp, Triệu Vũ Lâm gọi điện đến ồn ào: "La Thiến, xảy ra chuyện rồi."

"Chuyện gì?" Tuy bị dọa hết hồn, nhưng La Thiến vẫn rất bình tĩnh lật mặt trứng trong chảo.

Triệu Vũ Lâm cười to: "Chị hot rồi! Mặc dù chỉ hot nhẹ thôi, nhưng dù sao thì cũng hot hơn rồi."

Không phải trước kia cô cũng đã từng hot rồi à?

"Sao lại nổi? Chị lại làm cái gì à?" La Thiến khó hiểu.

Triệu Vũ Lâm gửi cho cô một liên kết, nói: "Chị có thể tự mình đi xem một chút, nhớ là mở bình luận ra đấy."

La Thiến nhấn vào link liên kết đó, là video cắt ra trong tập 2 mới phát sóng hôm qua. Tối qua cô cũng xem qua một chút, cô cảm thấy cuộc sống nông thôn kia chẳng thú vị gì cả, không biết tại sao lại có nhiều người thích đến thế. Mấy nghệ sĩ khác coi như cũng có chút điểm nhấn, còn cô thì thật sự chẳng có tí cảm giác tồn tại nào cả, cô còn không thèm xem hết đã tắt đi rồi.

La Thiến vừa ăn sáng vừa xem điện thoại, sau khi xem xong, cô đã biết tại sao mình nổi rồi!

Trọng điểm mà khán giả bây giờ nắm bắt quả thật không thể nào hiểu nổi! La Thiến cảm khái.

Tóm lại là, tại sao rõ ràng trong tập vừa rồi cô chẳng có một chút cảm giác tồn tại nào mà vẫn có thể nổi? La Thiến cảm thấy, có lẽ là do gương mặt như người chết kia của mình!

La Thiến: "..."

Trong phần bình luận, ngoại trừ fan của một số nghệ sĩ khác la hét:

"Dễ thương quá đi, đáng yêu quá đi... "

"Đẹp trai thật sự ấy, soáiiiii!"

"A a a a a a a a! ! !"

Thì còn có một số gọi tên cô, số còn lại thì liên tục nhắc đến các phân cảnh mặt tê liệt của cô.

"Sự cute của cô ấy đã lạc lối trong tim tôi, ha ha ha ha ha ha... Tại sao khi tất cả mọi người bị cá trong nồi dọa đến mức nhảy về sau 2 mét thì cô ấy lại trưng cái bộ mặt như người chết kia nhìn chằm chằm vào nồi?"

"ha ha ha ha ha ha ha... Khi tất cả mọi người đều vừa ăn cơm vừa nói chuyện phiếm đến quên trời quên đất thì tôi rất muốn hỏi cô ấy một câu, tại sao cô lại thả hồn bay đi như vậy?"

"Đúng đó đúng đó, tôi luôn luôn phát hiện ra, khi mọi người đang tập trung làm việc thì cô ấy lại đứng một bên ngẩn người, bộ dạng như kiểu tôi sống đến giờ này là được rồi, cuộc đời này tôi đã không còn luyến tiếc cái gì nữa rồi. ha ha ha ha ha... "

Những bình luận kiểu này liên tục hiện ra, các loại bài viết liên quan tới biểu cảm của La Thiến cũng xuất hiện tràn ngập trên Weibo.

Khi biên tập hậu kỳ, các biên tập viên không dám cắt cảnh của La Thiến, nhưng biểu hiện của cô lại bình thường, cho nên họ cũng chỉ có thể không cắt cảnh nào của cô đi thôi. Phần lớn phân cảnh thú vị đều là do người khác mang tới, La Thiến tựa như một u hồn, tuy cảnh nào cũng có cô nhưng lại không có cảm giác tồn tại lắm.

Sau lần Đường Diễn đích thân ra mặt ấy, các biên tập viện chỉ hận không thể tìm thấy thật nhiều thật nhiều cảnh quay của La Thiến, nhưng thật sự là biểu hiện của cô quá thường, không có cái gì có thể nâng lên thành thú vị hết, vì vậy họ cũng chỉ có thể cố hết sức được như thế thôi.

Chẳng ai ngờ rằng, La Thiến vậy mà có thể nổi tiếng dưới loại hình thức như thế, có lẽ ngay cả bản thân La Thiến cũng không thể nào ngờ tới được! Đương nhiên, bao gồm cả Đường Diễn!

Lúc thư kí Kiều báo cáo chuyện này cho Đường Diễn, anh còn ngây người ra một lúc, hỏi lại: "Nổi tiếng?"

Thư kí Kiều: "Đúng vậy."

"Tại sao?" Đường Diễn mông lung cực kỳ. Sau khi quay xong Cổ La Xuân có tới tìm anh, nói rằng biểu hiện của La Thiến rất bình thường, có khả năng không thể nổi trội trong chương trình này được. Khi đó, Cổ La Xuân biết Đường Diễn đang rất quan tâm La Thiến, cho nên mới cố ý tới nói một chút.

Đường Diễn lúc ấy cũng chẳng nói gì, anh thấy khi cô nhận được tiền lương thì rất vui vẻ, không có gì bất mãn cả. Đường Diễn coi như việc này đã qua, nghĩ rằng nếu như sau này cô cần thì anh sẽ tìm tài nguyên khác cho cô. Nhưng ai mà ngờ được, dù không trong trạng thái nhưng cô nàng vẫn rất được yêu thích.

Thư kí Kiều đưa điện thoại đã mở sẵn trang web ra cho anh xem, nói: "Biểu cảm của La Thiến nổi tiếng, nhân khí cũng đang dần dần tăng lên."

Sau khi bảo thư kí Kiều ra ngoài, Đường Diễn liền gọi điện thoại cho La Thiến.

La Thiến cũng vừa mới biết mình nổi tiếng, nhìn thấy Đường Diễn gọi đến thì rất vui vẻ nghe máy: "Hello Đường tổng!"

"Thư kí Kiều nói Thời gian vui vẻ khiến em nổi tiếng rồi."

La Thiến đắc ý cười ha ha: "Đúng vậy đó!"

Đường Diễn hỏi: "Vui không?"

"Vui chứ!" Giọng nói của cô vui tươi hơn không ít.

Đường Diễn khẽ cong môi cười, nói: "Nấu cơm trưa có lòng một chút đi." Sau đó liền ngắt máy.

La Thiến ngây người, ý anh là cô mang cơm trưa qua cho anh? Có lòng, cái gì là có lòng vậy trời?

La Thiến nhìn điện thoại đến thất thần, 2 phút sau, như nghĩ ra cái gì đó, cô nhắn tin cho Đường Diễn: "Dưới tầng nhà em có một tiệm bánh ngọt đang giảm giả, anh có để ý không?"

Đường Diễn đáp: "Tùy em."

La Thiến thở ra một hơi, câu này có nghĩa là nếu cơm trưa mà không có món ngọt tráng miệng thì tức là không có lòng.

Ngay sau đó, cô vào bếp chuẩn bị nguyên liệu rồi nấu cho Đường Diễn một bữa cơm trưa chay mặn đủ cả. Sau đó cô đi xuống con phố ẩm thực đối diện tiểu khu mình ở để mua bánh ngọt.

Bên ngoài khu nhà của La Thiến có một con phố thương mại, bên trong có một dãy phố ẩm thực dài đến cả vài trăm mét. Từ các món ăn vặt đến các loại hải sản cao cấp, cái gì cũng có hết, đương nhiên là cũng có vài tiệm đồ ngọt.

La Thiến tới một tiệm cô thường xuyên tới, bởi vì cô đã làm thẻ thành viên ở đó, sẽ được giảm giá chút đỉnh.

Mặt tiền cửa hàng rất lớn, còn chia thành trên dưới 2 tầng, phía trên là khu vực dành cho khách ngồi ăn, còn dưới tầng là một loạt các dãy bánh. La Thiến là khách quen cũ, mỗi lần cô tới đều mua rất nhiều thứ.

Hôm nay cô vừa đến đã có người đi tới giới thiệu món bánh mới cho cô thử.

"Đây là bánh vị mới, hôm nay là ngày bán đầu tiên đó, có khá nhiều người mua rồi."

"Bánh này là vị gì đấy?" La Thiến hỏi.

"Màu hồng là vị dâu tây, màu xanh là cây là vị matcha." Nhân viên cửa hàng giới thiệu các vị.

La Thiến nhìn chằm chằm chiếc bánh vị matcha một hôi, không nhịn được nuốt một ngụm nước miệng: "Cho tôi 2 cái vị matcha nhé." Loại bánh này là một trong những loại đắt nhất trong cửa hàng, một cái khoảng 40 tệ, nhưng cái giá này đối với những người sống trong khu nhà cô thì cũng chỉ là bánh bình dân thôi.

La Thiến trả tiền, sau đó nhanh chóng đi tới công ty Đường Diễn. Đây là bánh kem đó, không đi nhanh thì nó sẽ chảy ra mất. Đến lúc đó phải làm sao giờ?

loading...

Danh sách chương: