Chương 43

Chương 43

Edit: Tiểu Vũ

"Chị, mối thù của chị được báo rồi." La Tuấn hưng phấn nói.

La Thiến cười một tiếng, nói: "Ừm, dù sao thì làm minh tinh không sớm thì muộn cũng bị thế thôi, cứ để cho họ chửi cũng chẳng sao! Chờ sau này chị kiếm đủ tiền rồi sẽ giải nghệ, nhưng mà có thể tẩy trắng thì càng tốt."

"Nhất định có thể tẩy trắng!" La Tuấn nói: "Ngày nào chị cũng bị mắng chắc là rất không dễ chịu. À đúng rồi, video kia em có lưu lại đấy, chị có muốn xem không?"

La Thiến gật đầu, cô đúng là rất muốn nhìn anh bạn đi tiễn bay bay còn mang theo cà chua kia.

Điện thoại của La Tuấn là hàng tặng kèm theo khi đăng kí internet, chỉ cần thêm 333 tệ là có một chiếc (*). Mặc dù rẻ nhưng cũng coi như là hàng chính hãng, tuy nhiên công ty làm ra chiếc điện thoại này lại không chuyên về điện thoại mà chuyên về máy tính cơ.

(*) tức là nếu mà đăng kí internet thì sẽ được mua điện thoại với giá 333 tệ, còn nếu ko đăng kí mạng thì sẽ đắt hơn.

Bởi vì thị trường điện thoại thông minh bùng nổ, hãng máy tính kia cũng muốn thử đầu tư một chút. Mặc dù là công ty lớn, thanh danh tốt, nhưng lô điện thoại đầu tiên xuất xưởng lại không được tốt lắm, hoàn toàn không thể cạnh tranh với các hãng khác.

Thế nên, lô điện thoại kia hoặc là bán ra với giá rất thấp, hoặc là dùng làm quà tặng thúc đẩy tiêu thụ.

Chiếc điện thoại này là La Tuấn dùng tiền làm thêm mua được, có thể lên Weibo rồi QQ các kiểu, nhưng tốc độ mạng rất chậm, load 1 bài đăng thôi cũng lâu nên khỏi cần nói đến video.

Bộ nhớ trong chỉ có 2G, nhưng La Tuấn mua thêm 1 cái thẻ nhớ SD nên vẫn có thể lưu video xuống.

Download video rất lâu, nhưng La Tuấn vẫn muốn lưu lại để nhớ kỹ người này. Nhỡ đâu có thể gặp được hắn thì còn biết mà xông lên tẩn hắn một trận. Nhưng không ngờ rằng, cậu còn chưa đi báo thù mà hắn đã gặp phải báo ứng rồi.

Cả người La Tuấn lúc này đều rất đắc ý sảng khoái, La Thiến nhìn điện thoại của cậu rồi nói: "Chị có một cái điện thoại cũ, bị hỏng một chút nhưng chị đã sửa xong rồi. Tẹo chị lấy cho em nhé, vẫn dùng tốt lắm!"

La Thiến nói xong liền định quay về phòng lấy điện thoại, nhưng vừa quay đầu thì đã va phải Đường Diễn đứng đằng sau, cô bị hù kêu lên một tiếng.

Tâm trạng Đường Diễn có chút cân bằng. Mặc dù đồ La Thiến mua cho mình là hàng giảm giá nhưng dù sao cũng là đồ mới 100%, còn điện thoại cô định cho La Tuấn thì lại là hàng second hand bị hỏng phải sửa!

So sánh như vậy khiến anh cảm thấy La Thiến không còn đáng ghét nữa.

Đường Diễn nhìn La Tuấn, nói: "Đừng nghe chị em, ngày mai bọn anh dẫn em đi mua cái mới. Cái điện thoại kia của chị em hỏng rồi, lúc xảy ra chuyện chẳng có tác dụng gì hết."

"Em đã đi sửa rồi." La Thiến nói: "Em cũng thử dùng rồi, không khác cái mới là bao đâu."

Đường Diễn cười nhạo: "Cũ chính là cũ, ngày mai anh mua cho em cái mới." Chế giễu La Thiến xong, Đường Diễn quay đầu hứa hẹn với La Tuấn.

La Thiến còn muốn nói gì đó thì đột nhiên ngây người, hỏi: "Anh mua?"

Đường Diễn cũng sững sờ, La Thiến lập tức tươi cười vỗ vai La Tuấn: "Ngày mai đi mua điện thoại với anh ấy nhé."

Đường Diễn: ... Anh đây là tự chui đầu vào lưới hả?

La Thiến có tiền, cô cũng có thể mua được cái mới cho em tra, nhưng điện thoại cũ vẫn sử dụng được mà, cô cảm thấy không cần thiết phải mua cái mới.

Quan trọng nhất vẫn là, La Thiến mới chỉ có 100 vạn, số tiền này chắc chắn không đủ để mua nhà ở đây. Hơn nữa, nghe La Phượng Lan nói bố mẹ cô đang định xây nhà mới, với giá nhà đất hiện này thì 20 vạn sao đủ xây nhà được?

Chắc là mẹ cô định cứ xây khung nhà trước đã, trang trí thì để sau này có tiền làm tiếp!

Nghĩ đến đây, La Thiến cảm thấy mình nên gửi thêm chút tiền về nhà, để bố mẹ tranh thủ trang trí luôn một thể, còn cô thì sẽ tiếp tục kiếm tiền mua nhà sau. Tính như thế, 100 vạn cô có hiện nay quả thực không nhiều, vẫn phải chi tiêu tiết kiệm thôi... Được không một cái điện thoại mới cho La Tuấn rồi, cái cũ kia có thể gửi về cho La Diễm dùng, dù sao cái cũ này của cô cũng là mẫu cho nữ, để La Diễm dùng thì phù hợp hơn nhiều.

La Thiến càng nghĩ càng thấy hợp lý, sau đó liền quay sang nói với Đường Diễn: "Cảm ơn anh nhé, ngày mai mấy giờ chúng ta đi mua?" Sợ Đường Diễn hối hận, La Thiến phải hỏi ngay thời gian cụ thể.

La Tuấn: "..." Cậu rất muốn kéo chị lại, nói với chị là nếu anh rể không đồng ý thì cũng không sao, nhưng anh rể đang ở đây, cậu không thể làm chị mất mặt được.

Đường Diễn: "... Xem tâm trạng."

Xem tâm trạng? Đó chính là muốn được hầu hạ tốt ý mà, La Thiến lập tức đứng dậy, nói: "Em đi làm bữa khuya cho anh nhé." May mà hôm nay cô mua nhiều món ngọt dự trữ trong tủ lạnh.

Hôm nay La Thiến đã làm một bữa tiệc lớn, nên trong tủ lạnh cũng không còn nhiêu đồ nữa. Cô vào bếp nấu nướng, La Tuấn và Đường Diễn ngồi ngoài bàn ăn vừa nói chuyện vừa nhìn cô. Câu chuyện chủ yếu xoay quanh việc La Tuấn vẫn có vài chỗ chưa rõ về việc làm thủ tục nhập học.

Đường Diễn - người tự nhân là biết mọi chuyển đương nhiên sẽ phân tích giúp đỡ cậu một chút rồi. Cả hai người đều ngồi ở bàn ăn trong phòng bếp nhìn La Thiến làm bữa khuya, hỏi và trả lời mấy câu hỏi như trường học của La Tuấn ở đâu? Từ đây thì đi xe bus nào tới? Đánh giá về trường học thế nào?

La Thiến mở tủ lạnh thì phát hiện không còn nhiều đồ nữa, thức ăn mua hồi sang đã nấu hết rồi. Cô chỉ tìm được đậu hũ, trừng gà và một chút thịt lợn. Còn cả chút đồ gia vị đi kem như hành, tỏi và cà rốt. Đồ khô thì có nấm hướng, cá mực và mộc nhĩ!

Tách riêng mấy thứ này thì chả làm được món nào hết, nhưng mà gộp chung lại thì hình như có thể nấu mì?

La Thiến nhìn Đường Diễn rồi hỏi: "Anh ăn mì nhé?"

"Ừm!" Đường Diễn gật đầu.

"Thêm chút cay nha?"

Đường Diễn ngây người, quay đầu hoài nghi nhìn La Thiến: "Em xác định là chỉ có chút cay thôi?"

La Thiến thế thốt: "Xác định xác định, ngày mai anh còn phải đi mua điện thoại cho em trai em mà, em khẳng định chỉ có một xíu cay thôi!"

Đường Diễn có chút tức giận: "Nói cách khác thì, nếu có nấu cay thì cũng phải đợi tôi mua điện thoại xong mới nấu?"

La Thiến: "..."

"Sao không nói gì?" Đường Diễn nhíu mày.

"Em chỉ muốn nói là, anh đừng nghĩ em gian xảo như vậy."

Đường Diễn không thèm trả lời cô, dù sao thì anh cũng nhớ kĩ rồi! La Thiến mua cho anh 2 bộ áo ngủ giảm giá, anh lớn bằng từng này rồi nhưng chưa có ai dám mua quần áo giảm giá cho anh cả. Mấy người phụ nữ anh quen thì lại càng không cần phải nói, bọn họ chỉ hận không thể tặng anh đồ tốt nhất, La Thiến đúng là khiến anh được thay đổi tầm mắt. Anh cảm thấy La Thiến hoàn toàn có thể làm ra chuyện anh vừa nói kia, hoàn toàn có thể!

La Thiến không có sở trường nấu mì, nhưng cũng nấu không tệ. Cô là người phương Nam, rất ít khi tự đi kéo mì, gần như là đều mua sẵn ở bên ngoài. Nhưng cô cũng từng học qua đầu bếp người phương Bắc, vì vậy kéo mì nấu mì cũng chẳng làm khó cô được.

Mà một bên kia, khi Đường Diễn cầm trên tay giấy báo trúng tuyển đại học của La Tuấn anh mới cảm thấy mình đã đánh giá bản thân quá cao rồi. Trường học của La Tuấn anh chưa nghe thấy bao giờ, Đại học Kinh Đại và Đại Học Bắc Kinh, khác nhau chỉ có một chữ, nhưng trình độ thì là tách biệt ngàn dặm.

Sau khi dùng điện thoại di động tìm kiếm, Đường Diễn biết được trường học này nằm ở một nơi vắng vẻ bên ngoài ngũ hoàn. Từ chỗ La Thiến tới đó phải mất 2 giờ đi xe.

Đường Diễn: "..." Không thuận tiện chút nào hết!

Đường Diễn nhìn La Tuấn rồi hỏi: "Sao lại đăng kí học trường này?"

La Tuấn ngẩn người nói: "Điểm số chỉ đủ đỗ trường này thôi ạ!"

La Thiến thì lại cảm thấy em trai mình rất giỏi: "Trường học ở chỗ em không thể so với đây được đâu, có thể đỗ Kinh Đại đã là rất lợi hại rồi."

Lời này của La Thiến cũng không khoa trương, trong trí nhớ của La Thiến, mặc dù nữ phụ La Thiến có học cấp 3, nhưng điểm thi tốt nghiệp của cô cũng chỉ khoảng 400 thôi, ngay cả đại học ở quê nhà cô cũng chẳng đỗ nổi.

Trong ấn tượng của La Thiến, trường tiểu học trong thông đến cái sân vận động cũng không có, trường cấp 2 thì chỉ có duy nhất một trường trên thị trấn. Những lời giáo viên trong trường cấp 2 nói khi đó khiến La Thiến nhớ mãi không quên.

Giáo viên nói, thi lên cấp 3 rất dễ, nhưng nếu như các em cố gắng thêm một chút thi vào trường cấp 3 trong huyện thì cơ hội bước chân vào các trường đại học sẽ cao hơn rất nhiều.

Sau khi La Thiến lên cấp 3 mới hiểu hết những lời này của thầy cô năm xưa. Lúc đó La Thiến đã rất liều mạng học hành, cô là người có thành tích đứng thứ 20 của lớp, đó là lần duy nhất La Thiến có mặt trong top 50, nhưng điểm thi đó của cô cũng chỉ được khoảng 400 điểm.

Có một bạn trong lớp cấp 2 của La Thiến học ở trường cấp 3 huyện, điểm thi đại học cao hơn cô gần 200 điểm, hình như là 570 điểm thì phải, nhưng cũng chỉ đứng thứ 200 trong trường cấp 3 huyện mà thôi.

Lúc La Thiến biết được chuyện đó thì ngay lập tức ý thức được, cách dạy khác nhau thì có thể ảnh hưởng đến kết quả và con đường tương lai sau này của các học sinh.

Vì vậy, La Thiến đã làm tư tưởng cho La Tuấn, nhất định phải học ở trường cấp 3 huyện, La Tuấn cũng không khiến cô thất vọng khi đỗ vào với số điểm suýt soát. Nhưng cậu không theo kịp cường độ học ở đó, La Thiến cũng không biết quyết định của mình là đúng hay sai, dù sao thì bây giờ cậu cũng đã đỗ đại học rồi, thi được hơn 500 điểm.

Điểm trúng tuyển vào Đại học Bắc Kinh rất rất cao, La Tuấn đương nhiên không thể với được, cậu chỉ có thể đủ điểm đăng kí đại học Kinh Đại và một số trường ngang ngửa mà thôi.

Đường Diễn không biết rõ mấy chuyện này, nghe La Thiến nói La Tuấn chỉ có thể đăng kí học trường này xong cũng không hỏi cặn kẽ gì nữa.

La Thiến cũng không giải thích quá nhiều, chỉ chuyên tâm làm bữa ăn khuya.

"Mì thịt đến rồi đây." La Thiến bưng mì lên, cười nói: "Ăn đã rồi nói sau."

Sau đó cô lại bưng lên cho La Tuấn một bát nữa, buổi tối La Tuấn ăn không được nhiều lắm, hơn nữa lại đang tuổi lớn nên La Thiến làm luôn cho cậu một phần.

Hai người đàn ông cùng ngồi ăn khuya, Đường Diễn rất hài lòng, mì không quá cay, vẫn trong phạm vi anh chấp nhận được, mùi vị cũng rất ngon.

Sau khi ăn xong, La Thiến đưa cho bọn họ mỗi người một hộp Pudding Nhật Bản, nói: "Tráng miệng nè, ăn một chút đi. Dạo gần đây em mới phát hiện ra loại pudding Nhật Bản này, ăn ngon hơn so với loại chúng ta lúc trước, mềm hơn, dai hơn, mùi sữa cũng thơm và đậm hơn nữa."

La Tuấn cũng thích ăn đồ ngọt, là bởi vì nhà nghèo nên thích. Trong nhà từ xưa đến nay đều rất ít khi có bánh kẹo, từ nhỏ tới lớn cậu đều phải nhìn người khác ăn. Vì vậy, nên cậu có chút khát vọng gì đó đối với đồ ngọt.

Dù hiện tại trong nhà đã có đường trắng, cũng có thể ra ngoài mua chút kẹo, nhưng mà La Tuấn vẫn rất thích đồ ngọt.

Đường Diễn thấy La Tuấn vui vẻ cầm thìa xúc ăn, thì cũng cầm thìa lên ăn bắt đầu ăn.

"Rất ngon luôn!" La Tuấn cảm thấy ở chỗ của chị chính là cuộc sống thiên đường, trong phòng có điều hòa, đi vệ sinh không cần phải ra ngoài, trong tủ lạnh còn có cả kem nữa.

Cho dù để cậu ngủ trên ghế salon trong phòng khách thì cũng vấn rất tốt! La Tuấn hưởng thủ híp híp mắt.

Ngày hôm sau, Đường Diễn quả nhiên thực hiện lời hứa đưa hai chị em đi mua điện thoại. Trong cửa hàng có rất nhiều mẫu mã, so với cửa hàng trong huyện thì nhiều hơn nhiều.

Cửa hàng này vừa rộng rãi vừa sáng sủa, điện thoại vừa nhiều mẫu vừa phong cách, ngay cả nhân viên bán hàng cũng rất dịu dàng nhẹ nhàng.

"Anh nhìn xem, đây là mẫu mới nhất của cửa hàng, rộng 5.8 inch, độ phân giải 2436x1125. Ram là 3GB và bộ nhớ trong là 256GB, camera sau là 12MP, camera trước là 7MP, dung lượng PIN cũng rất lớn. CPU 6 nhân, giá cả cũng rất hợp lý." Nhân viên bán hàng vừa mở miệng là giới thiệu ngay mẫu mới và đắt nhất.

La Thiến và La Tuấn chăm chú nhìn những mẫu có giá thành thấp hơn nhưng nhân viên không thèm đến giới thiệu.

Hai chị em cảm thấy cho dù là mua bằng tiền của mình hay tiền của người khác thì cũng chỉ cần điện thoại đủ dùng là được rồi. Cho nên, vừa vào là hai người đã tập trung đến quầy hàng đẹp giá rẻ rồi.

Nhân viên bán hàng là người tinh tường, cô vừa nhìn Đường Diễn là biết đây là người có tiền, cho nên giới thiệu ngay chiếc điện thoại đắt nhất ra.

La Thiến và La Tuấn cùng quay đầu lại nhìn chiếc điện thoại nhân viên giới thiệu kia, Đường Diễn không có ý định chấm cái nào cả, nhân viên giới thiệu cái nào anh xem cái đấy.

Kết quả bị hai ánh mắt chăm chú của đôi chị em kia chọc cười, quả không hổ là hai chị em, ngoại hình đã giống rồi mà ngay cả động tác ánh mắt cũng giống nốt. Thật khiến người ta mềm lòng mềm dạ, chỉ muốn mang những thứ tốt nhất đến cho hai chị em cô.

Đường Diễn cố gắng nhịn cười, chỉ nói: "Lấy cho tôi xem."

Nhân viên bán hành hưng phấn xoay người đi lấy điện thoại, điện thoại bày ở ngoài đều là hàng mẫu, còn cái mà nhân viên đi lấy là hàng dùng thử.

Đường Diễn đưa cho La Tuấn: "Thử một chút đi."

Lòng bàn tay La Tuấn đổ đầy mồ hôi, cậu xoa xoa tay lên quần rồi nói: "Có đắt quá không ạ?"

La Thiến lập tức nói theo: "Thằng nhóc này, Đường tổng thích đồ xịn, em mà mua rẻ là xem thường anh ấy đấy." Một bộ áo ngủ thôi mà anh còn đòi mua bộ 3800 tệ cơ mà.

Nếu biết La Thiến đang nghĩ gì, Đường Diễn nhất định sẽ cảm thán, thì ra không chỉ mình anh nhớ kĩ mà cả La Thiến cũng vẫn còn nhớ rất kĩ nữa!

La Tuấn đương nhiên không coi lời La Thiến nói là thật, Đường Diễn cũng suýt không nhịn nổi, nói: "Đừng nghe chị em nói linh tinh, nhưng mà điện thoại thì vẫn nên dùng cái tốt, có lợi."

La Tuấn nhìn La Thiến, thấy La Thiến gật gật đầu, cậu mới dám nhận lấy cái điện thoại.

loading...

Danh sách chương: