Phần 22: Chân tướng lộ diện

          Ngày hôm sau, Jonas mang theo Sera cùng đi đến văn phòng Bách Tư Khắc.

          “Các ngươi vì sao còn chưa đi.” Biểu tình Bách Tư Khắc lạnh nhạt, ngồi phía sau bàn nhìn hai người.

          “Chỉ có một vấn đề.” Jonas ngồi đối diện hắn, “Ngải Đức Sâm có cùng Đế Phân phát sinh mâu thuẫn bao giờ chưa?”

          “Các ngươi hỏi cái này làm gì?” Nghe được tên Đế Phân, Bách Tư Khắc ẩn ẩn lại có dấu hiệu bạo nộ.

          “Nếu ngươi nói cho ta đáp án, ta là có thể phân tích ra hung thủ thật sự là ai.” Jonas cùng hắn đối diện.

          “Vì sao ta phải tin tưởng ngươi.” Bách Tư Khắc khinh thường, “Đơn giản vì đá Phù Diễm Địch đặc chất.”

          “Kỳ thật ngươi trong lòng rõ ràng, vụ án này có lỗ hổng.” Jonas ngồi thẳng thân mình, “Ta có thể vì ngươi cởi bỏ bí ẩn, ngươi chỉ cần trả lời ta có hay không.”

          “Ai nói án tử có ――”

          “Ta nói.” Jonas đánh gãy lời hắn, ánh mắt giống như lưỡi dao sắc bén, “Dù ngươi không thừa nhận, cũng không che dấu được án kiện sai lầm này! Mà sai lầm này có thể được sửa thành đúng hay không đều nằm trong tay ngươi.”

          Bách Tư Khắc nắm chặt tay, liều mạng áp chế lửa giận.

          “Ngươi suy xét một chút đi, ba tiếng sau, chúng ta sẽ rời khỏi thành.” Jonas đứng lên, mang theo Sera đi ra ngoài, “Đến lúc đó, cái chết của đệ đệ người sẽ thành câu đố vĩnh viễn không thể cởi bỏ, ngươi nếu nghĩ được hậu quả như vậy, chúng ta đây không có ý kiến.”

          Trán Bách Tư Khắc nổi lên gân xanh, nhìn hai người ra cửa.

          “Chúng ta thật sự phải đi?” Trước tòa nhà văn phòng gần quảng trường, Sera hỏi Jonas, “Nhưng mục đích của chúng ta còn chưa đạt được.”

          “Ai nói chưa đạt được?” Jonas nhéo lên cằm cậu, nhẹ nhàng hướng bên trái quay qua.

          Một thân ảnh màu đen xẹt qua, dừng ở trước mặt hai người.

          “Thật vui vì ngươi đã lựa chọn.” Jonas vươn tay phải với hắn.

          Bách Tư Khắc hừ lạnh một tiếng, xoay người đi về tòa nhà văn phòng, “Các ngươi tốt nhất nên cầu nguyện có thể nói ra một cái lý do làm ta tin phục!”

          Sera ở trong lòng trợn trắng mắt, người này mặc kệ ra sao, quả nhiên lúc nào cũng đáng ghét a!

          Giống như Jonas lường trước, Ngải Đức Sâm đã từng cùng Đế Phân có mâu thuẫn một lần ―― nếu kia cũng có thể coi như mâu thuẫn mà nói.

          Mấy trăm năm trước, Đế Phân đã san bằng một tòa thư viện, làm chết mất mười mấy người, trong đó có một tinh linh hoa xinh đẹp, là vị hôn thê của Ngải Đức Sâm.

          Sau khi sự kiện phát sinh, Ngải Đức Sâm mất tích ba ngày, ngày thứ tư xuất hiện, biểu tình tuy rằng tiều tụy, nhưng không quá mức bi thương.

          Bách Tư Khắc lo lắng hắn sẽ bởi vậy mà không hòa hợp với Đế Phân, nhưng may mắn Ngải Đức Sâm cũng không truy cứu, chỉ là mọi lúc mọi nơi tận lực tránh đi Đế Phân.

         Này cũng coi như là nhân chi thường tình, bởi vậy Bách Tư Khắc cũng không có quá để ý. Thời gian từng chút một trôi đi, Ngải Đức Sâm cũng dần dần cùng Đế Phân khôi phục quan hệ bình thường ―― tuy rằng không đến mức làm bằng hữu tốt, nhưng cũng không gặp mặt liền né tránh. Bởi vì Ngải Đức Sâm là tâm phúc của Bách Tư Khắc, hơn nữa ngộ sát vị hôn thê của hắn, bởi vậy Đế Phân đối với Ngải Đức Sâm hiền lành hơn nhiều so với những người khác, cũng là vì nguyên nhân này, tất cả mọi người cảm thấy vết rách giữa họ đã bị thời gian vuốt phẳng.

          “Vị hôn thê của hắn có phải mai táng ở thành phố phía Tây Nam?” Jonas hỏi.

          Bách Tư Khắc sửng sốt một chút, gật đầu.

          “Cho nên, ta có thể nói cho ngươi ai là hung thủ.” Jonas lấy bút lông ngỗng, trên giấy vẽ đơn giản bản đồ địa hình, “Đầu tiên, từ địa điểm phát hiện Đế Phân xem, là bờ sông ngoại thành ngoài bìa rừng, kỳ thật đây là trái lẽ thường.”

          “Vì sao?” Bách Tư Khắc nhíu mày.

          “Nơi phát hiện thi thể, kỳ thật cũng không phải hiện trường đầu tiên nơi vụ án phát sinh, điểm này mọi người đều biết, cho nên hung thủ là muốn cố ý vứt xác. Dùng nơi hẻo lánh vùng ngoại thành, hiển nhiên vì muốn thi thể không bại lộ quá sớm, đây cũng có thể lý giải, nhưng điều này cũng bại lộ điểm đáng ngờ thứ nhất.”

          “Cái gì?” Bách Tư Khắc hỏi.

          “Nếu muốn che dấu thi thể, nhìn xem phía trước là một khu rừng rậm dễ dàng ẩn nấp hơn, vì sao hung thủ không lựa chọn nơi đó vứt xác?”

          Bách Tư Khắc cùng Sera liếc mắt một cái, hiển nhiên đối vấn đề này đồng thời nghi hoặc.

          “Đáp án rất đơn giản, thi thể Đế Phân có vết thương, báo cáo biểu hiện là do đánh đập gây ra, chung quanh còn có một cái túi lớn. Thuyết minh ma pháp hung thủ cũng không mạnh, trong quá trình giết người đã hao phí lượng lớn tinh lực, có lẽ còn bị thương, không thể sử dụng không gian ma pháp nào khác. Cho nên ta suy đoán, hắn đại khái là muốn dùng túi đem thi thể đến rừng cây, tùy tiện ném vào phiến đầm lầy nào đó, kết quả mới vừa đi đến bờ sông, đã gặp người khác đang yêu đương vụng trộm, cho nên đành phải vội vàng bỏ thi thể đào tẩu.”

          “Ngải Đức Sâm ma pháp đích xác không cao.” Thần sắc Bách Tư Khắc âm trầm, “Tại thần ma đại chiến hắn bị thương quá nặng, ma pháp cơ bản tổn thất hầu như không còn, nhưng đầu óc vẫn rất tốt, cho nên ta mới để hắn đảm nhiệm người phụ trách cục cảnh sát.”

          “Chỉ có chứng cứ này?” Sera hỏi.

          “Còn có, thi thể Đế Phân bị phát hiện khi trần truồng, mà chung quanh cũng không có quần áo, ngươi cảm thấy này có thể chứng minh cái gì?” Jonas nhìn Sera.

          “…… Thuyết minh quần áo là ở hiện trường đầu tiên bị cởi ra?” Sera suy đoán.

          “Không sai.” Jonas gật đầu, nhìn  Bách Tư Khắc lại hỏi, “Khi biết được Đế Phân bị hại khi không có mặc quần áo, trên người còn có tinh dịch, phản ứng đầu tiên của ngươi là gì?”

          Sắc mặt Bách Tư Khắc rất khó coi, này còn phải hỏi?

          “Đại đa số người phản ứng giống ngươi, là hắn bị người lăng nhục sau đó giết hại, lại đều xem nhẹ một chuyện. Nếu không tìm được quần áo, như vậy thuyết minh hắn bị lăng nhục ở hiện trường đầu tiên, như vậy tinh dịch cũng là bắn trên người khi đó.” Jonas vẽ cái dấu chấm hỏi trên giấy, “Vậy lý do gì, thi thể sau khi ở trong bao tải vận chuyển, tinh dịch còn có thể bảo trì hoàn chỉnh hình dạng như vậy, một chút cũng không có bị lau đi?”

         Sera âm thầm bĩu môi, thứ đáng khinh như vậy mà cũng nhìn ra manh mối!

          “Cho nên?” Bách Tư Khắc cau mày.

          “Cho nên những chất lỏng đó, kỳ thật là hung thủ vì dời đi lực chú ý của chúng ta, ở hiện trường cố ý chế tạo ra.” Jonas gạch đi cái dấu chấm hỏi kia, “Chính là muốn tạo thành một cái sự thật giả dối ―― hung thủ là đồng tính luyến ái.”

          Toàn thân Bách Tư Khắc lạnh toát, đối với thi thể có thể……high lên, cũng không phải người bình thường.

          “Còn có chứng cứ khác?” Bách Tư Khắc đã chậm rãi bình tĩnh lại.

          “Tối hôm qua chúng ta đến hiện trường vụ án, gặp Ngải Đức Sâm, theo như lời hắn là vừa từ ngoài thành trở về, mà nơi đó là đườngtrở về thành nhất định phải đi qua.” Jonas ở hướng Tây Nam vẽ cái vòng, “Ta tra quá, chỉ có từ hướng này trở về thành, mới cần thiết phải đi con đường kia, cho nên ta suy đoán, hắn là đến mộ phần vị hôn thê, mục đích chính là nói cho nàng, mình đã giết chết kẻ hại chết nàng ―― y theo tính cách hắn, rất giống sẽ làm như vậy.”

          “Còn có một lý do.” Jonas cuối cùng vẽ tiếp một cái vòng, “Hắn tối hôm qua rõ ràng nói muốn muốn cùng ta học tập phá án như thế nào, rồi khi nghe Sera nói phải rời khỏi, không tự giác toát ra thở dài nhẹ nhõm. Ngoài ra còn cố tình cường điệu, nếu vụ án sớm chấm dứt, tâm tình ngươi sẽ tốt lên, ta đây nói không chừng có thể lấy được đá Phù Diễm Địch đặc chăt. Sơ hở thật sự quá rõ ràng, muốn không phát hiện cũng khó…… Rốt cuộc ta và hắn cũng không thân thiết, bất kể thế nào đều không thể có lý do vì thỏa mãn ta mà lấy đi bảo bối của ngươi.”

          “Ta muốn làm thịt hắn!!” Lửa giận Bách Tư Khắc thiêu đốt, mở sáu cánh đen ra.

          “Hết thảy đều là suy đoán của ta.” Jonas đè lại bờ vai của hắn, “Làm hai việc. Thứ nhất, phái người đi điều tra chỗ Ngải Đức Sâm ở; thứ hai, tạm giam hắn. Đợi khi tìm được chứng cứ vô cùng xác thực, trừng phạt cũng không chậm.”

          Bách Tư Khắc nắm chặt hai tay, cuối cùng vẫn tiếp nhận kiến nghị này.

          Ba người ngồi ở trong văn phòng, an tĩnh chỉ có thể nghe được tiếng đồng hồ tí tách. Bốn tiếng sau, đội điều tra mang đến kết quả chuyện này. Thứ nhất, trong nhà Ngải Đức Sâm phát hiện một ít vết máu nhỏ phun tung toé, buồng vệ sinh có dấu vết đốt cháy đồ vật không tiêu trừ sạch sẽ; thứ hai, Ngải Đức Sâm nhìn thấy đội điều tra trong nháy mắt biểu tình đại biến, trong lúc đánh nhau bị bắt được, trước mắt nhốt ở tầng hầm ngầm cục cảnh sát.”

          “Quả nhiên là hắn!” Đôi mắt Bách Tư Khắc biến thành đỏ đậm, trong tay cũng ngưng kết ra kiếm khí.

          “Uy, thứ ta muốn!” Sera duỗi tay, “Nói chuyện giữ lời!”

          Bách Tư Khắc duỗi tay, triệu hồi ra một khối tinh thạch hình thoi, “Cầm lấy, biến!”

          “Ngươi đi đâu?” Jonas chắn phía trước hắn.

          “Đương nhiên là đến địa lao!” Bộ mặt Bách Tư Khắc dữ tợn, “Thứ các ngươi muốn đã lấy được, vì sao còn không đi?!”

          “Người khác giết đệ đệ ngươi, ngươi phát điên lên, sao không nghĩ những người bị đệ đệ ngươi giết chết,  người nhà bọn họ sẽ nghĩ như thế nào?” Sera cười lạnh, “Còn may hắn đã chết, nếu không không biết lại muốn hại chết bao nhiêu người.”

          Nói còn chưa xong, kiếm khí đã đâm tới, tốc độ nhanh hơn gió.

          Nhưng so với hắn tốc độ còn nhanh hơn là kết giới phòng ngự của Sera.

          “Ngươi cho rằng các ngươi có thể chiến thắng ta?” Bách Tư Khắc nắm chặt tay phải, biểu tình âm lãnh đáng sợ, “Một Huyết tộc, lại thêm một Ám Linh bị hao tổn ma pháp?”

          “Nếu lại thêm hắn thì sao?” Sera chỉ chỉ phía sau hắn.

          Bách Tư Khắc chần chờ quay đầu lại, thì nhìn thấy trên cửa sổ…… Một người toàn thân đều sáng lấp lánh, vạt áo dài rớt trên mặt đất, đỉnh đầu còn đội mũ rộng vành lớn, dưới mái tóc màu đen là một đôi mắt đỏ thẫm.

          “Ngươi là tới đánh nhau hay là tới chụp bìa tạp chí?” Sera cắn răng.

          “Ngươi nói xem?” Ivan vung tay lên, lập tức từ bầu trời bay xuống mấy chục phóng viên mang theo camera, liều mạng xô đẩy đoạt vị trí tốt nhất, đèn flash cơ hồ chiếu sáng trên màn trời!

          “Đi tìm chết đi!” Bách Tư Khắc huyễn hóa ra mấy chục quả cầu năng lượng, cùng lúc ném về phía hắn.

          Sera mang theo Jonas nhanh chóng tránh ra, Ivan bởi vì còn đang bận tạo dáng, cho nên đành phải duỗi tay rải ra kết giới, đem những quả cầu năng lượng bao ở bên trong.
 
          Tiếng nổ mạnh mang theo dòng khí chấn động, Ivan ở cửa sổ lớn lơ đãng điều chỉnh dáng ngồi, mưu cầu làm gió thổi động tóc mái lấy hiệu quả mê người nhất.

          Bách Tư Khắc giận phát điên, trong miệng niệm chú ngữ, làm sương đen dần dần vây quanh chính mình.

          “Hắn giống như muốn liều mạng.” Sera nhỏ giọng nói thầm.

          “Ngươi còn không xuất hiện?” Ivan nói với bầu trời đen nhánh bất mãn, “Trước đã nói rồi, ta phụ trách chụp ảnh lên đầu đề, ngươi phụ trách đánh nhau với kẻ điên này!!”

loading...

Danh sách chương: