Hoan Edit Q1 Bia Do Dan Phan Cong Quyen 1 Full 49tg The Gioi 47 Vi Hon The Cua Tong Giam Doc 1 3

Vị hôn thê của Tổng Giám đốc (1)

Lúc trở lại trong không gian, Bách Hợp thở phào nhẹ nhõm, còn Lý Duyên Tỷ đang chờ cô trong không gian thì dang tay chào đón Bách Hợp trở về. Thấy vậy, Bách Hợp mỉm cười, chạy về phía Lý Duyên Tỷ.

"Nhiệm vụ hoàn thành!" – Lúc Lý Duyên Tỷ ôm Bách Hợp vào lòng thì tư liệu của Bách Hợp xuất hiện trước mặt hai người.

"Giới tính: Nữ (Có thể biến đổi giới tính)

Tên: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 84 (Max 100 điểm)

Dung mạo: 90 (Max 100 điểm)

Thể lực: 77 (Max 100 điểm)

Võ lực: 52 (Max 100 điểm)

Tinh thần: 82 (Max 100 điểm)

Danh vọng: 45 (Max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh, Nam Vực Cổ thuật, Tinh thần luyện thể thuật.

Sở trường: Nấu ăn cấp, Diễn xuất cao cấp, Thuật ngũ hành bát quái sơ cấp

Mị lực: 66 (Max 100 điểm)

Ấn ký: khí tức Chân Long hoàng tộc."

Sau nhiệm vụ hoàn thành ngoại trừ lúc Lý Duyên Tỷ đáp ứng cô tặng thêm một điểm giá trị võ lực thì giá trị danh vọng và giá trị mị lực cũng tăng thêm một điểm. Hiện tại thuộc tính giá trị gia tăng không còn là sức ép của Bách Hợp nữa, không giống trước kia không dễ dàng để hoàn thành nhiệm vụ khó kiếm điểm giá trị thuộc tính. Ngoại trừ giá trị võ lực còn hơi thấp ra, các thuộc tính giá trị hiện tại của Bách Hợp đã khiến cô cảm thấy vô cùng hài lòng. Cô ở trong không gian nghỉ ngơi một lúc rồi mới yêu cầu Lý Duyên Tỷ cho mình đi nhận nhiệm vụ mới.

"Thưa cô! Cô có khỏe không?" – Trong mơ hồ Bách Hợp nghe thấy một giọng nữ nhẹ nhàng vang lên bên tai, thì vô thức lắc đầu. Tiếng nói kia dường như còn hỏi cô có cần thuốc chống say máy bay hay không nữa. Bách Hợp chậm rãi mở mắt ra, nhất thời còn cảm thấy mờ mịt, chỉ thấy trước mặt là một thân hình thon thả mặc bộ váy màu xanh da trời, đang nói chuyện với mình: "Cô có cảm thấy khá hơn chút nào hay không?"

Bách Hợp nhanh chóng tỉnh táo lại, lấy tay che lấy mắt đang bị choáng váng do thấy ánh sáng đột ngột. Lúc này cảm giác lắc lư cùng với phong cảnh mây trắng bay lơ lửng ngoài cửa sổ đã khiến cho Bách Hợp nhận ra rằng nguyên chủ đang ở trên máy bay. Còn người đang lo lắng khom người hỏi thăm sức khỏe trước mặt mình là một nữ tiếp viên hàng không. Mặc dù chưa tiếp thu trí nhớ của nguyên chủ nhưng thấy vẻ mặt lo lắng của nữ tiếp viên hàng không trước mặt mình thì Bách Hợp nhanh chóng đoán ra nguyên chủ chắc chắn đang say máy bay.

Bách Hợp nhìn nữ tiếp viên hàng không mỉm cười lắc đầu: "Vừa nãy tôi thấy không thoải mái một chút, giờ tốt hơn nhiều rồi!". Bách Hợp nghe thấy âm thanh của mình có chút mềm mại đẹp đẽ. Vị nữ tiếp viên hàng không khi vừa nhìn thấy Bách Hợp cười rộ lên thì trong mắt rất ngạc nhiên vì vẻ đẹp tươi sáng của cỗ thân thể này, lại thấy Bách Hợp lễ phép gật đầu thì thở phào: "Tốt quá rồi! Nếu như tiểu thư cảm thấy chỗ nào không thoải mái, vui lòng cho tôi biết sớm nhé!". Sau đó nữ tiếp viên hàng không cười cùng Bách Hợp rồi lui về vị trí làm việc của mình.

Bách Hợp đang ở trong khoang hạng nhất, nguyên chủ mặc trên người bộ váy liền bó sát không tay màu đỏ tươi, cùng với cổ tay có vòng bạch kim giá trị xa xỉ. Bách Hợp thầm đoán nguyên chủ chắc chắn xuất thân không hề thấp. Không nghe thấy tiếng thông báo máy bay sắp hạ dần độ cao, nên Bách Hợp kéo chăn lên đắp, che đi đôi chân trần thon thả thẳng tắp, đầu tựa trên gối nhỏ, nhắm mắt mà giả vờ ngủ say. Trên thực tế là tiếp thu kịch tình câu chuyện tại thế giới này.

Đúng như Bách Hợp suy đoán, xuất thân nguyên chủ không hề kém tí nào, nguyên chủ là con gái duy nhất của một thương gia bất động sản nổi danh trong nước. Từ nhỏ tính cách của Dung Bách Hợp đã hoạt bát hào phóng, mặc dù hơi kiêu căng tùy hứng một chút nhưng tính cách lại vô cùng ngay thẳng trượng nghĩa. Nguyên chủ có một đối tượng thanh mai trúc mã tên là Cố Thiên Thịnh. Nhà họ Cố là một thương nhân thế gia nổi danh tại Việt Quốc. Nếu như nhà họ Dung chủ yếu kinh doanh bất động sản thì nhà họ Cố lại chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực giải trí. Công ty giải trí Cố thị gần như độc chiếm thị trường tại Việt Quốc. Tại Việt Quốc, nếu nói ra tên diễn viên nổi tiếng thì cơ hồ có 90% xuất thân từ Cố thị. Nhà họ Cố giống như con cá sấu lớn trong ngành giải trí Việt Quốc. Con một của nhà họ Cố Cố Thiên Thịnh lớn lên từ nhỏ với Dung Bách Hợp của nhà họ Dung, hai người cảm tình luôn rất tốt, mà gia đình hai bên lại môn đăng hộ đối nên sau khi hai người lên cấp hai thì tự nhiên trở thành quan hệ tình cảm yêu đương. Hai nhà Cố – Dung vốn dĩ đối với việc của hai người hết sức hài lòng, dù sao thân phận địa vị hai nhà tương đương nhau, dung mạo hai người cũng tương xứng. Hơn nữa cha mẹ hai bên tính toán chính là trông nom hai đứa bé mà lớn, đối với bọn họ công việc cũng là suôn sẻ mà cảm tình hai người cũng tốt, nên hai nhà vốn ước định sau khi Bách Hợp tròn mười tám tuổi thì đem hôn sự định ra, sau khi đợi hai người tốt nghiệp thì thành hôn. Mặc dù hôn sự đặt ra lúc Dung Bách Hợp còn nhỏ tuổi nhưng mà vì từ nhỏ Dung Bách Hợp đã có ý định gả cho Cố Thiên Thịnh làm vợ; bản thân Dung Bách Hợp cũng là người vô cùng có chủ kiến; nên khi học trung học biết ý định của trưởng bối hai nhà thì không dị nghị gì cả, việc đính hôn cứ như vậy mà định ra. Thành tích học tập tại lớp học của Dung Bách Hợp chính là đứng đầu.

Xuất thân tốt, lại xinh đẹp vô cùng, tính cách hướng ngoại biết giao tế, từ lúc học cấp hai Dung Bách Hợp đã là nhân vật nổi tiếng trong trường. Dung Bách Hợp cũng không bởi vì trời cao ưu đãi điều kiện gia cảnh tốt mà kiêu căng tự phụ, cô ấy biết ưu điểm của mình ở đâu để phát huy thế mạnh. Vì vậy, Dung Bách Hợp là niềm kiêu ngạo trong mắt giáo viên, là một trong những thần tượng được sùng bái vô cùng trong trường học.

Ở trường cấp hai đã có hội học sinh, và vì thành tích học tập cũng như hoạt động ngoại khóa tốt nên Dung Bách Hợp được đề cử thành một trong những thành viên của hội Chủ tịch. Song song với việc học tập, Dung Bách Hợp còn có thể xử lý sự vụ của Hội học sinh, chủ trì một vài hoạt động lớn của trường học để rèn luyện khả năng. Lớp học của Dung Bách Hợp có một nữ sinh tên là Lương Tư Kỳ, cô bé này không giống Dung Bách Hợp. Xuất thân cô bé này rất bình thường, vẻ ngoài bình thường. Ở trường cấp hai là đã biết làm đỏm, còn Lương Tư Kỳ lại không hề quan tâm bề ngoài của mình, trông có vẻ hơi béo. Thành tích học tập cũng không tốt. Nếu nói Dung Bách Hợp là thành viên nổi bật của lớp, thành tích cả năm luôn đứng đầu thì Lương Tư Kỳ chính là đối tượng trái ngược của Dung Bách Hợp, thành tích không tới mức đứng bét nhưng mà cũng chẳng tốt tí nào. Thành tích học tập không cao, vẻ ngoài không xinh đẹp xuất thân lại bình thường vô cùng. Một nữ sinh soi đèn cũng không tìm thấy ưu điểm thì dĩ nhiên không được giáo viên hoan nghênh, các học sinh cũng có ý thức bài xích Lương Tư Kỳ. Mỗi khi có hoạt động gì ở trường thì mọi người đều vô thức bỏ qua Lương Tư Kỳ, có người thậm chí ác ý bởi vì dáng người mập mạp của Lương Tư Kỳ mà đặt biệt danh cho cô ta. Dung Bách Hợp lần đầu tiên chú ý tới bạn học Lương cũng là lúc có vị bạn học khác đang cười nhạo gọi cô ta là "chim cánh cụt béo núc" mà Lương Tư Kỳ cũng không có bộ dạng tức giận hay buồn khổ gì cả. Dung Bách Hợp cảm thấy nữ sinh họ Lương này thú vị vô cùng.

Dung Bách Hợp bắt đầu quan sát bạn học này, lúc đầu Dung Bách Hợp cho rằng tính tình của Lương Tư Kỳ rất tốt, về sau mới phát hiện ra Lương Tư Kỳ không quá quan tâm tới nhiều sự việc, tỷ như không quan tâm việc có người cười nhạo, không để ý giáo viên có xem thường mình hay không, càng không để ý các bạn học nam có ưa thích mình hay không. Dung Bách Hợp nhận ra tính cách của Lương Tư Kỳ chính là loại người thích thế nào thì làm thế, tùy tâm sở dục, không ham thích đồ hiệu cũng không cầu kỳ chú ý việc ăn mặc. Người như Lương Tư Kỳ với Dung Bách Hợp tính cách mạnh mẽ háo thắng hoàn toàn là hai người của hai thế giới, vậy mà lại trở thành người bạn tốt nhất của Dung Bách Hợp. Là duy nhất, chứ không phải một trong những. Dung Bách Hợp bắt đầu để ý Lương Tư Kỳ, vô cùng chú ý. Lúc Lương Tư Kỳ bị người ta khi dễ, Dung Bách Hợp sẽ chủ động giải vây cho cô ta. Thành tích của Lương Tư Kỳ không tốt, Dung Bách Hợp sẽ giúp cô ta học bổ túc, cho dù là học thêm không kết quả thì Dung Bách Hợp vẫn vì Lương Tư Kỳ mà liều mạng cố gắng đến mức vì Lương Tư Kỳ giảng bài đến mức mồ hôi chảy ròng ròng. Lúc Dung Bách Hợp vì sức khỏe của Lương Tư Kỳ khuyên cô ta giảm béo, mà bản thân Dung Bách Hợp gấp gáp đến mức thường xuyên tìm thực đơn chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nhưng Lương Tư Kỳ thì sao? Cô ta lúc nào cũng tỏ vẻ không quan tâm. Trong lòng Dung Bách Hợp rất tức giận nhưng Lương Tư Kỳ lần nào cũng cười ngốc nghếch khiến Dung Bách Hợp không thể nào nổi giận với cô ta được.

Phảng phất mỗi một người trong đời đều gặp một khắc tinh, Dung Bách Hợp vốn là đứa con cưng kiêu ngạo vốn nên phải cao cao tại thượng sống sung sướng, nhưng hết lần này đến lần khác cô ấy đều tha thứ cho Lương Tư Kỳ. Bạn bè bên người Dung Bách Hợp rất nhiều, nhưng chẳng biết vì sao cô ấy rất ưa thích Lương Tư Kỳ. Dung Bách Hợp là một người nếu chán ghét ai thì không bao giờ cho người đó vẻ mặt dễ chịu, ưa thích một người lại hận không thể móc hết tâm can ra cho người ta. Cùng làm bạn với Lương Tư Kỳ, về sau Dung Bách Hợp càng phát hiện tính cách Lương Tư Kỳ tùy tiện kiểu không thèm đếm xỉa tới mà lúc nào cũng có bộ dạng gái ngốc mơ hồ. Thế là, Dung Bách Hợp như một bà mẹ bình thường thay cô ta quan tâm tới mọi thứ.

Giống như trong một cuốn tiểu thuyết bình thường, bên cạnh nữ chính sẽ có một người bạn khuê mật quan tâm săn sóc. Dung Bách Hợp quan tâm tới mọi thứ xung quanh Lương Tư Kỳ, đến mức những người xung quanh Dung Bách Hợp đều biết bên cạnh cô ấy có một người không phải chị em ruột, mà được cô ấy đối xử như là chị em ruột. Mỗi lần du lịch nước ngoài thì đều mang cho Lương Tư Kỳ nhữg nmón quà quý giá. Mỗi lần có đồ ăn gì ngon đồ chơi nào tốt, Dung Bách Hợp đều nghĩ tới Lương Tư Kỳ, ngoại trừ vị hôn phu Cố Thiên Thịnh cùng cha mẹ ruột, thì cô con gái một Dung Bách Hợp thích nhất chính là Lương Tư Kỳ.

Lúc hai người cùng nhau thi tốt nghiệp trung học, thành tích của Lương Tư Kỳ không tốt, thậm chí suýt nữa thi trượt ở một trường cáp ba bình thường. Vì tình bạn của hai người, Dung Bách Hợp tìm các mối quan hệ, thay Lương Tư Kỳ đút lót rất nhiều để trợ giúp cô ta được vào chung trường với mình. Học trong trường Dung Bách Hợp vẫn như trước, trở thành nhân vật phong vân tài ba. Lương Tư Kỳ cũng vẫn như trước là một con vịt con xấu xí khiến cho rất nhiều người cảm thấy đây là một tổ hợp khó hiểu tới buồn bực. Dung Bách Hợp trong một lần vô tình biết được vốn Lương Tư Kỳ cũng chẳng muốn vào học trường cấp ba này. Sở dĩ Lương Tư Kỳ vào học ở đây là do Dung Bách Hợp tính cách mạnh mẽ làm chủ tự quyết thay, quan trọng nhất vì Lương Tư Kỳ thấy bạn tốt vì mình mà chạy ngược chạy xuôi thì không đành lòng cự tuyệt Dung Bách Hợp.

Vị hôn thê của Tổng giám đốc (2)

Sau khi Dung Bách Hợp biết chân tướng thì vừa cảm động lại có chút áy náy trong lòng, cô ấy không muốn cùng khuê mật tốt rời xa nhau nhưng mà không nghĩ điều đó trở nên phức tạp như vậy. Hết lần này tới lần khác bạn tốt lại im lặng không nhắc. Bởi vì áy náy mà từ đó về sau Dung Bách Hợp còn quan tâm săn sóc Lương Tư Kỳ hơn rất nhiều.

Lúc học cấp 3, Lương Tư Kỳ vốn lạnh nhạt vô tình thấy được một ngôi sao thanh tú mới nổi trên màn hình tivi tên là Lưu Cảnh, nhỏ hơn cô ta hai tuổi rồi bắt đầu điên cuồng hâm mộ. Nhiều năm quen biết Lương Tư Kỳ, lần đầu tiên Dung Bách Hợp gặp sự kiện Lương Tư Kỳ ưa thích điên cuồng không lý trí một người con trai. Ngay từ đầu lúc thấy khuê mật của mình mặc dù mỗi ngày không có thời gian cùng mình đi dạo phố, xem phim, ăn cơm nhưng mỗi ngày lại có thời gian thu thập toàn bộ tin tức của Lưu Cảnh thì Dung Bách Hợp đã cảm thấy có chút ghen tức rồi. Nhưng lại thấy bạn thân của mình rốt cục đã có sở thích mới, Dung Bách Hợp lại hết sức mừng vui. Vì Lương Tư Kỳ tuổi dù nhỏ nhưng đã biểu hiện như một lão tăng siêu phàm thoát tục làm cho Dung Bách Hợp có chút lo lắng. Cô ấy thực sự vô cùng thích Lương Tư Kỳ, từ nhỏ đã là con gái một nên Dung Bách Hợp đối đãi Lương Tư Kỳ như chị em ruột. Thấy Lương Tư Kỳ đã giống với một cô gái trẻ tuổi cho nên mặc dù Dung Bách Hợp có cảm giác mình nuôi một chú chim rốt cục đã trưởng thành phải rời tổ giương cánh bay đi, nhưng lại vô cùng ủng hộ sự hâm mộ của Lương Tư Kỳ.

Quen biết Dung Bách Hợp vài năm nay, Lương Tư Kỳ chưa từng chủ động muốn hay yêu cầu Dung Bách Hợp bất cứ chuyện gì, trong quá khứ Dung Bách Hợp vì Lương Tư Kỳ mà làm nhiều việc như đưa đồ, đưa tiền đều xuất phát từ hành vi tự nguyện của Dung Bách Hợp. Nhưng vì thần tượng của mình Lưu Cảnh, lần đầu tiên Lương Tư Kỳ cầu xin sự giúp đỡ của Dung Bách Hợp. Lưu Cảnh ở giới giải trí cũng không được tốt cho lắm. Dung mạo cậu ta bình thường, tại giới văn nghệ giải trí này là nơi sản sinh ra những tuấn nam mỹ nữ, trong khi đó ngoại trừ khí chất sạch sẽ dung mạo nhã nhặn ra thì Lưu Cảnh cũng chẳng có năng khiếu gì cả. Cậu ta gia nhập cuộc thi tuyển chọn ngôi sao vì sự đam mê ca hát. Chính bởi lí do đó mà Lưu Cảnh ở giới văn nghệ lăn lộn không được thuận lợi cho lắm. Sau khi Lương Tư Kỳ gia nhập đội fans hâm mộ của Lưu Cảnh thì đã đi cầu Dung Bách Hợp lần đầu tiên trong đời. Dung Bách Hợp chẳng có mối quan hệ nào trong giới giải trí. Tướng mạo Dung Bách Hợp vô cùng xinh đẹp, chính là phong cách ngự tỷ. Có thể bởi vì xuất thân cao nên chưa bao giờ muốn phát triển tài năng trong giới giải trí. Nhưng mà cô ấy có một người bạn trai thanh mai trúc mã cảm tình vô cùng tốt – người dậm chân một phát có thể khiến giới giải trí chấn động. Bởi vậy mà cô ấy đi cầu xin Cố Thiên Thịnh, nhờ hắn ta đem Lưu Cảnh về dưới ngọn cờ nhà họ Cố, để cho một Lưu Cảnh cho dù chẳng có bất cứ ưu điểm nào cũng có thể đứng thứ nhất.

Sau khi có thần tượng, Lương Tư Kỳ lười biếng trong quá khứ phảng phất thay đổi hoàn toàn. Trước kia không thèm chú ý tin tức giải trí thời thượng, giờ vô cùng chăm chú. Trước kia Lương Tư Kỳ không chú tâm giảm béo, nay có thần tượng lại biết làm nũng năn nỉ Dung Bách Hợp tìm chuyên viên dinh dưỡng đưa ra thực đơn ăn uống hợp lý. Bản thân Lương Tư Kỳ đã bắt đầu cố gắng học tập hơn nữa. Chính vì có thể thi lên đại học sau này còn giúp đỡ giải quyết vấn đề của thần tượng. Dung Bách Hợp thấy sự thay đổi nơi Lương Tư Kỳ liền vô cùng mừng rỡ, hai nữ học sinh cấp ba ôn tập để bước lên đại học. Tốt nghiệp trung học, nhà họ Dung cùng nhà họ Cố liền tổ chức nghi thức đính hôn cho Dung Bách Hợp cùng Cố Thiên Thịnh. Tại lễ đính hôn, phù dâu bên người Dung Bách Hợp chính là Lương Tư Kỳ đã gầy đi rất nhiều. Sau khi đính hôn, nhà họ Dung cố ý đưa Dung Bách Hợp đi đào tạo sâu ở nước ngoài. Dung Bách Hợp trước khi đi không yên lòng nhất lại là Lương Tư Kỳ, bởi vậy cô ấy dặn dò người nhà cùng vị hôn phu chăm sóc tốt cho bạn thân của mình. Cố Thiên Thịnh vì đã thực tập tại nhà họ Cố, nên ở lại trong nước. Dung Bách Hợp giao Lương Tư Kỳ cho hắn ta chiếu cố, bản thân mình cũng lưu luyến không rời vị hôn phu cùng khuê mật mà bước lên máy bay đi du học.

Ở nước ngoài mấy năm, Dung Bách Hợp vô cùng nhớ nhà, cũng vô cùng nhớ Lương Tư Kỳ. Hàng năm cô ấy đều về nước một chuyến, cùng người nhà đoàn tụ còn hỏi thăm Lương Tư Kỳ. Lương Tư Kỳ thi vào một trường đại học trong nước, càng ngày lại càng gầy. Lúc béo thì Lương Tư Kỳ không có chỗ nào xinh đẹp cả, nhưng sau khi gầy đi trông lại có vẻ thanh tú hơn trước. Cố Thiên Thịnh cùng nhà họ Dung luôn giúp đỡ cô ta trong việc học, để cho cô ta không phải lo lắng vì học phí cùng tiền sinh hoạt. Lương Tư Kỳ cũng không phải kẻ ỷ lại dựa dẫm người khác. Thời gian rảnh rỗi cô ta cũng đi làm công kiếm tiền, cho nên Dung Bách Hợp biết được lại càng đau lòng trách cứ. Nhưng mỗi lần như vậy Lương Tư Kỳ đều là khờ khờ ngốc ngốc cười rộ lên khiến cho Dung Bách Hợp cảm giác sự bất đắc dĩ vô cùng. Lương Tư Kỳ cái gì cũng thay đổi, chỉ có tình yêu với Lưu Cảnh là chưa bao giờ đổi thay. Lưu Cảnh trong giới giải trí luôn bởi vì chỉ thanh tú bình thường nên không có cơ hội phát triển. Nhà họ Cố là con cá sấu săn mồi, không có khả năng vì một tiểu minh tinh không phải nhân tài hái ra tiền mà vung tiền lãng phí cho nên những năm này mặc dù đầu quân dưới ngọn cờ nhà họ Cố thì Lưu Cảnh cũng là một tiểu minh tinh tầm thường. Dung Bách Hợp mỗi lần về nước gặp Lương Tư Kỳ, thời gian ở chung vô cùng ngắn ngủn, hơn nửa thời gian này Lương Tư Kỳ lại nói về Lưu Cảnh với vẻ mặt tiếc nuối.

Vài năm về sau, Dung Bách Hợp tốt nghiệp Đại học ở nước ngoài chuẩn bị học lên cao học chuyên sâu thì Lương Tư Kỳ đã tốt nghiệp đại học trong nước, gia nhập công ty giải trí của nhà họ Cố trở thành người đại diện của thần tượng của cô ta – Lưu Cảnh. Nguyên bản là một Lưu Cảnh không có tiếng tăm gì sau khi Lương Tư Kỳ trở thành người đại diện bắt đầu trở thành hồng bài. Chỉ trong một đêm cái tên của Lưu Cảnh truyền khắp mọi miền của Việt Quốc, ngay cả Dung Bách Hợp ở nước ngoài cũng nghe được đại danh của cậu ta. nhà họ Cố còn mời một người vô cùng nổi tiếng sáng tác ca khúc cho Lưu Cảnh, khiến cho cậu ta trở thành một trong những thần tượng hot nhất trong giới giải trí, lượng fans càng ngày càng nhiều.

Dung Bách Hợp đối với điều này cảm thấy có chút hiếu kỳ ngoài ý muốn, sau khi lấy được học vị thạc sĩ chuẩn bị về nước. Ở nước ngoài vài năm, cô ấy vô cùng nhớ người nhà, nhớ vị hôn phu, cũng nhớ Lương Tư Kỳ vô cùng. Lúc Lương Tư Kỳ tiến vào công ty giải trí Cố thị thì Dung Bách Hợp càng ít có thời gian trò chuyện với cô ta. Có khi Dung Bách Hợp nhớ Lương Tư Kỳ liền chủ động gọi điện thoại cho cô ta, cô ta cũng không thường nhận điện. Cô ta vì Lưu Cảnh luôn luôn liều mạng làm việc, Dung Bách Hợp có khi còn lo lắng cô ta vì Lưu Cảnh mà quên ăn cơm, sức khỏe không tốt như thế nào. Vậy mà Lương Tư Kỳ nghe điện thoại của Dung Bách Hợp đều vội vàng nói được vài câu liền cúp máy.

Dung Bách Hợp chuẩn bị về nước vô cùng kích động, cô ấy tự mình tìm vài món lễ vật thay Lương Tư Kỳ. Lúc trở về nước không biết có phải vì cách xa nhau quá lâu hay không, Dung Bách Hợp bắt đầu cảm giác chỉ có mình nhiệt tình, còn Lương Tư Kỳ đối với cô ấy vô cùng lạnh nhạt. Tính cách cô ta không hề thay đổi, vẫn như trước mơ mơ màng màng. Có lần cùng hẹn Dung Bách Hợp đi dạo phố, cô ta còn quên mặc váy, chỉ mặc một bộ quần áo đơn giản tuềnh toàng đi tới nơi hẹn. Dung Bách Hợp nhìn thấy bộ dạng mơ hồ đáng yêu này của Lương Tư Kỳ, lại thấy cô ta có vẻ chột dạ đáng yêu mà le lưỡi, thì Dung Bách Hợp rốt cuộc cũng không thể nổi giận với việc Lương Tư Kỳ lãnh đạm lạnh nhạt với mình.

Vị hôn phu thanh mai trúc mã cũng vô cùng lạnh nhạt với Dung Bách Hợp, sau khi tiếp quản công việc nhà họ Cố thì Cố Thiên Thịnh vô cùng bề bộn nhiều việc, bận đến khi Dung Bách Hợp về nước rồi cũng không có thời gian gặp mặt riêng tư. Có khi ngẫu nhiên Dung Bách Hợp chủ động gọi điện thì Cố Thiên Thịnh đều nói là có cuộc họp để cúp máy. Những năm này tin hoa đào của Cố Thiên Thịnh nở không ít, lý do hắn ta tiếp quản nhà họ Cố, tuổi trẻ tài cao mà lại nhiều tiền đẹp trai, còn ở trong ngành giải trí mỹ nhân như mây, một người đàn ông như vậy mà có chuyện xấu xa thì cũng không phải chuyện gì cổ quái cả. Tuy nhiên Dung Bách Hợp lại tuyệt đối tự tin, vì mặc dù thành tích học tập vô cùng tốt thì Dung Bách Hợp cũng không phải còn mọt sách chỉ biết chúi mũi vào học. Cô ấy vô cùng thích giả bộ. Dung Bách Hợp xinh đẹp vô cùng dáng người lại gợi cảm, ở nước ngoài cũng chẳng thiếu người thổ lộ tình cảm với cô ấy, nhưng đối mặt với chuyện xấu của Cố Thiên Thịnh thì Dung Bách Hợp tự tin không để những thứ này trong lòng, khi nghe đến những việc này thì cười nhạt một tiếng rồi ném ra đằng sau đầu. Cô ấy đã trưởng thành, lại có biểu hiện thanh quý ung dung khiến cho nhà họ Cố tự nhiên càng ưa thích cô con dâu này, bèn bàn bạc muốn để cho Cố Thiên Thịnh thành hôn với Dung Bách Hợp. Dung Bách Hợp đồng ý, vốn cho rằng lớn lên cùng với mình, lại có cảm tình sâu nặng với mình thì Cố Thiên Thịnh sẽ đồng ý ngay. Không ngờ Cố Thiên Thịnh do dự một chút rồi cự tuyệt. Dung Bách Hợp có chút không thể tin tưởng được điều này, đồng thời cũng bị đả kích vô cùng lớn. Từ trước tới giờ cô ấy luôn tự tin với bản thân, tin tưởng tình cảm của hai người, lại cho rằng Cố Thiên Thịnh lớn lên từ bé với mình thì đối phương có tính cách thế nào cô ấy đều hiểu rõ. Dung Bách Hợp không tin rằng Cố Thiên Thịnh sẽ không thích mình. Dung Bách Hợp tin rằng Cố Thiên Thịnh chắc chắn trong lòng có cô ấy nhưng không biết nguyên nhân là gì lại không muốn kết hôn. Dung Bách Hợp không phải là người gặp khó thì lui, cô liền lên kế hoạch tại lễ tình nhân làm cho Cố Thiên Thịnh bất ngờ, cùng Cố Thiên Thịnh nói chuyện rõ ràng để hiểu rõ vấn đề của hai người là ở đâu. Nếu không yêu thì hai người sẽ chia tay. Chẳng ngờ chưa kịp đem sự bất ngờ cho Cố Thiên Thịnh, thì chính Cố Thiên Thịnh ngược lại tặng cho Dung Bách Hợp một sự bất ngờ vô-cùng-lớn: tạo cơ hội cho Dung Bách Hợp bắt gian tại giường, mà đối tượng ở đây là Cố Thiên Thịnh cùng Lương Tư Kỳ.

Bạn thân ngày xưa mình yêu thương nhất, coi như chị em ruột Lương Tư Kỳ cùng vị hôn phu thanh mai trúc mã ngủ cùng nhau. Chứng kiến sự thật này thì Dung Bách Hợp suýt nữa đã nổi điên. Cô ấy cùng Cố Thiên Thịnh lớn lên bên nhau từ bé, trong đầu cô bé Dung Bách Hợp đã biết rõ sau này mình sẽ làm dâu nhà họ Cố. Cô ấy cũng nghĩ tới những ngày tháng không ở bên Cố Thiên Thịnh thì hắn ta sẽ cảm thấy cô đơn, nhưng nằm mơ cô ấy cũng không nghĩ tới hắn ta cô đơn lại tìm đến đối tượng mà cô ấy nhờ hắn ta chiếu cố, coi như em gái ruột – Lương Tư Kỳ???

Nguyên bản là một người có chút dị ứng với mùi nước hoa, lại đem Lương Tư Kỳ một thân đầy nước hoa chắn ở phía sau. Giống như sợ rằng Dung Bách Hợp sẽ xúc phạm tới người hắn ta yêu sâu đậm, vẻ mặt Cố Thiên Thịnh cảnh giác nhìn chằm chằm vào Dung Bách Hợp. Lương Tư Kỳ lại giống trước kia, lúc nào phạm sai lầm thì tỏ vẻ đáng yêu không nhìn thẳng vào mặt Dung Bách Hợp mà vẻ mặt áy náy. Dung Bách Hợp suýt nữa nổi điên, nhưng gia giáo từ nhỏ lại để cho cô ấy không thể khóc lóc om sòm ảnh hưởng tới công việc, cho nên dù giận vô cùng thì Dung Bách Hợp cũng chỉ kiêu ngạo rời đi.

Hai người quen biết nhiều năm, danh nghĩa là chị em tốt nhưng kỳ thật từ trước tới nay chỉ là Dung Bách Hợp đơn phương trả giá. Bởi vì Lương Tư Kỳ luôn trưng ra vẻ mặt hết thảy đều không sao cả, bản tính lạnh lùng lãnh đạm nên chẳng bao giờ chủ động gọi điện thoại cho Dung Bách Hợp. Sauk hi chuyện này phát sinh thì đây là lần đầu tiên Lương Tư Kỳ gọi điện thoại cho Dung Bách Hợp. Dung Bách Hợp nghĩ đến điểm này không khỏi nở nụ cười mỉa mai.

Vị hôn thê của Tổng Giám đốc (3)

Lương Tư Kỳ nói cho Dung Bách Hợp biết việc cô ta gian díu cùng Cố Thiên Thịnh không phải do cô ta tự nguyện, mà là bị ép buộc. Cô ta vì sự nghiệp của Lưu Cảnh, vì giành giật cơ hội phát triển cho Lưu Cảnh nên cô ta mới bò lên giường Cố Thiên Thịnh. Cô ta tuyệt nhiên không cố tình muốn cướp vị hôn phu của Dung Bách Hợp. Nếu như Dung Bách Hợp không vừa lòng, Lương Tư Kỳ nguyện ý cắt đứt quan hệ cùng Cố Thiên Thịnh, nhưng cái chính là Cố Thiên Thịnh không buông tha cô ta thì cô ta cũng chẳng làm gì được. Nếu như Dung Bách Hợp không muốn làm bạn bè với cô ta thì cô ta cũng hiểu được, và gửi lời xin lỗi Dung Bách Hợp. Tuy rằng sớm biết tính cách của Lương Tư Kỳ là lạnh nhạt như vậy nhưng khi nghe giọng điệu thế-nào-cũng-được của cô ta nói ra những lời kiểu như tình bạn giữa hai người nếu Dung Bách Hợp đồng ý tiếp tục thì tiếp tục, không thì cắt đứt thì trong lòng Dung Bách Hợp đau đớn không thôi. Nhất là khi cô ấy đã gửi gắm vị hôn phu của mình chiếu cố người này như là chị em ruột, thật không nghĩ đến vị hôn phu "chiếu cố" lên tận giường. Bây giờ Lương Tư Kỳ gọi điện xin lỗi mà không có chút thành ý nào, trong lòng Dung Bách Hợp tức giận vô cùng, bèn cười lạnh một tiếng mà dập máy. Mặc dù ngắt điện thoại nhưng Dung Bách Hợp vẫn còn quan tâm người bạn Lương Tư Kỳ lắm, cho dù Dung Bách Hợp là một người con gái tĩnh lặng duy ý chí, nhưng mà thời điểm này cô ấy vẫn còn hi vọng Lương Tư Kỳ có thể gọi điện thoại tới xin lỗi lần nữa. Thứ Dung Bách Hợp cần, chính là thành ý của Lương Tư Kỳ.

Vì bản thân Dung Bách Hợp không phải là người không biết ý, nếu Cố Thiên Thịnh chẳng thích cô ấy thì cô ấy cũng tình nguyện buông tay. Nhưng Dung Bách Hợp thật sự không nghĩ đến tính cách mọi-việc-có-xảy-ra-cũng-chẳng-sao của Lương Tư Kỳ phát huy tốt quá, vì cô ta chẳng thèm gọi điện thoại tới. Dung Bách Hợp ngồi suy nghĩ một mình cả đêm, trong lòng càng nghĩ càng không cam chịu.

Thời gian kế tiếp, Dung Bách Hợp đắm chìm trong công việc, còn không thèm quan tâm đến chuyện của Cố Thiên Thịnh và Lương Tư Kỳ. Người nhà họ Dung còn từng hỏi Dung Bách Hợp vì sao dạo này không tìm Lương Tư Kỳ nữa? Dù sao thì ai cũng đã biết cô ấy coi Lương Tư Kỳ như chị em ruột quan hệ lại tốt vô cùng. Trong lòng Dung Bách Hợp có nỗi khổ mà không nói được với ai, vốn cô ấy là một cô gái kiêu ngạo giờ đây chính bản thân làm một đống việc ngốc nghếch thì làm sao lại còn mặt mũi kể cùng với ai?

Nhưng mà cô ấy không nói ra thì giấy cũng chẳng gói được lửa. Cố Thiên Thịnh là kẻ đào hoa đa tình phảng phất trong một đêm đối xử với Lương Tư Kỳ như là tình yêu lớn của cuộc đời hắn vậy. Hắn ta cảm thấy không thích Dung Bách Hợp từ nhỏ đã tự tin hoàn mỹ kiêu ngạo xinh đẹp, vì chung quanh hắn còn nhiều cô gái xinh đẹp như là Dung Bách Hợp. Ngược lại Lương Tư Kỳ tính tình lạnh lùng cái gì cũng chẳng thèm để ý, tính cách mơ hồ đáng yêu rất được lòng hắn. Ăn đủ sơn hào hải vị rồi, Lương Tư Kỳ giống như một bát cháo điểm tâm buổi sáng vô cùng đơn giản nhưng lại khiến Cố Thiên Thịnh mừng rỡ không thôi. Nhất là sự cự tuyệt của Lương Tư Kỳ khiến cho hắn muốn ngừng mà không ngừng được. Cố Thiên Thịnh chỉ cần đem tiền đồ của Lưu Cảnh ra uy hiếp, Lương Tư Kỳ liền không chỉ chủ động hiến dâng cho Cố Thiên Thịnh, mà còn tìm kiếm nghĩ cách để đùa vui với Cố Thiên Thịnh làm cho hắn ta hứng thú thư thái vô cùng. Rồi một lần vô tình Lương Tư Kỳ mang thai, vì trong bụng mang thai đứa bé không muốn bỏ nó đi, lại nhận ra mình đối với Lưu Cảnh chỉ là một thời thiếu nữ mới lớn hâm mộ thần tượng mà thôi. Rơi vào đường cùng, cô ta quyết định gả cho Cố Thiên Thịnh.

Tận tới khi nhà họ Cố tìm tới tận cửa từ hôn, Dung Bách Hợp trở thành trò cười của toàn bộ giới thế gia danh môn của kinh thành. Một cô gái xinh đẹp tự tin mọi thứ đều ưu tú, con nhà giàu có cuối cùng lại thua bởi một cô gái bình thường cái gì cũng bình thường. Rất nhiều người cười nhạo sau lưng Dung Bách Hợp cho rằng cô ấy có phải đã làm sai điều gì hay không mà lại bị nhà họ Cố công tử vứt bỏ. Dung Bách Hợp là người vô tội cuối cùng trên lưng lại gánh bao nhiêu tiếng xấu. Cô ấy cảm thấy vô cùng không cam tâm, danh dự bị bôi đen sau này chẳng ai lấy, nhà họ Dung bị liên lụy đến nỗi cha mẹ cô cũng chẳng ngẩng đầu lên được. Ba Dung thậm chí còn không dám ra ngoài xã giao, Dung Bách Hợp vốn là cô gái ưu tú toàn diện nhưng lại buồn bực không vui cả đời.

Chuyện này Dung Bách Hợp không hề sai cái gì mà lại phải nhận vô vàn báo ứng, nuốt quả đắng vào lòng. Dung Bách Hợp cảm thấy vô cùng không cam lòng, cô ấy muốn Bách Hợp thay cô ấy để cho mọi người biết, Dung Bách Hợp cô ấy không có thèm muốn cái tên đểu giả đa tình như Cố Thiên Thịnh, muốn cho mọi người biết kiêu ngạo của Dung Bách Hợp. Về phần Lương Tư Kỳ, trước đây Dung Bách Hợp vì cô ta làm bao nhiêu chuyện, kết quả cuối cùng vì một tên đàn ông, cô ta hồi báo Dung Bách Hợp như thế. Dung Bách Hợp muốn cô ta hưởng bao nhiêu từ Dung Bách Hợp, từ nhà họ Dung thì nhổ ra gấp đôi. Thiếu nợ Dung Bách Hợp bao nhiêu thì đền bù trở lại bấy nhiêu lần. Đôi nam nữ đê tiện này thích ở chung với nhau, cũng không thể cho bọn họ như kịch tình bình thường nở mày nở mặt, mà phải trên lưng đeo lại những ô danh đã gieo cho Dung Bách Hợp rồi mới ở chung với nhau.

Bách Hợp tiếp thu kịch tình câu chuyện thì giơ tay vuốt ngực. Sự không cam tâm của Dung Bách Hợp lúc này làm cho cô nhớ lại chuyện cũ, trong lòng lại cảm thấy không khỏe chút nào. Lần này thực hiện nhiệm vụ, tâm nguyện của Dung Bách Hợp chỉ có hai thứ. Một là để cho nhà họ Dung không bị liên lụy vì cô ấy. Dung Bách Hợp từ nhỏ đã cố gắng vô cùng, không vì trời cao ưu ái thì ngồi mát ăn bát vàng, mà vô cùng cầu tiến dốc lòng học hỏi để nâng cao kiến thức. Nhưng cô ấy cố gắng đến vậy mà kết quả là nhà họ Dung trở thành trò cười cho người khác, yêu thương của cha mẹ rơi vào hố sâu của sự chế nhạo. Dung Bách Hợp hi vọng Bách Hợp có thể thay cô ấy làm cho cha mẹ cảm thấy hãnh diện, bứt phá vứt bỏ Cố Thiên Thịnh. Gã đàn ông bội bạc ấy Dung Bách Hợp chẳng cần, mà Lương Tư Kỳ cũng không thể buông tha đơn giản như vậy được. Vì một thần tượng, vì sự nổi tiếng của Lưu Cảnh liền bò lên giường Cố Thiên Thịnh, bán thân không nói lại còn không để ý tình cảm bạn bè thân thiết, Dung Bách Hợp muốn cô ta phải trả giá thật nhiều.

Tâm nguyện của nguyên chủ vô cùng hợp tình hợp lý, Bách Hợp cũng có chút đồng cảm với cô gái bị bạn thân cùng vị hôn thu cấu kết phản bội, vì thế nên cô muốn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này. Có điều cô nhận nhiệm vụ muộn quá, tình tiết câu chuyện đã ở giai đoạn nguyên chủ học tập tại nước ngoài xong, tốt nghiệp tại trường đại học nổi danh ở nước ngoài trở về nước rồi. Hiện tại cô ấy đang mừng vui khôn xiết trên đường về nước để phát triển sự nghiệp, thành hôn cùng Cố Thiên Thịnh, lại còn mong chung sống tốt đẹp với bạn thân. Thế mà sự thật lại như một cái tát trời giáng vào mặt cô ấy. Bách Hợp nhận thấy nếu như cô tiến vào nhiệm vụ sớm hơn thì tốt quá rồi, có khi cô còn mặc kệ Lương Tư Kỳ tự sinh tự diệt ấy chứ. Không có sự giúp đỡ của nhà họ Dung, chỉ bằng cô ta thì đi học đại học vẫn có thể nhưng tuyệt đối không có nhàn nhã như bây giờ. Cô ta trước thì không phải lo lắng học phí phụ cấp tiền sinh hoạt, mà vẫn có thể làm công theo đuổi thần tượng; không những vậy còn có tiền dư dả mà trợ giúp thần tượng, mua một đống những hoa quà lưu niệm liên quan tới Lưu Cảnh. Mà không có Dung Bách Hợp ở giữa, việc cô ta quen biết Cố thiếu gia cũng chẳng dễ dàng gì. Đáng tiếc thay, Dung Bách Hợp như đã trải thảm sẵn cho con đường của cô ta, để cô ta thuận lợi đi tới; mà thay vào đó là nửa đời Dung Bách Hợp tự mình cô đơn lạnh lẽo trên đường đời nhấp nhô.

Nghĩ tới đây Bách Hợp lại thởi dài. Nhìn ra ngoài cửa sổ máy bay, thấy mây trắng bay thành từng mảng lớn trôi qua, Bách Hợp lại bình tĩnh lại. Đáng tiếc đang ở trên máy bay, lại có tiếp viên hàng không săn sóc nên cô không thể luyện Tinh thần luyện thể thuật. Bách Hợp chỉ có thể ngủ một giấc an lành đến mười mấy giờ sau, khi âm thanh của tiếp viên hàng không vang lên trong máy bay thông báo máy bay sắp hạ cánh thì Bách Hợp mới ngồi dậy.

Trong sảnh chờ của sân bay, người của nhà họ Dung từ sớm đã có lái xe tới đón cô ấy, vì ba mẹ Dung Bách Hợp hôm nay có một bữa tiệc xã giao nên không có tới cùng. Nhưng mà ba mẹ không tới cũng chẳng sao, Cố Thiên Thịnh là vị hôn phu trên danh nghĩa của Dung Bách Hợp cùng với Lương Tư Kỳ là bạn thân của nguyên chủ lại chẳng xuất hiện. Trong lòng Dung Bách Hợp có chút thất vọng, nhưng mà nghĩ cớ cho sự vắng mặt của hai người này, tỷ như Cố Thiên Thịnh bây giờ đã tiếp quản nhà họ Cố nên công việc bận rộn mà thôi. Hiện tại Bách Hợp ngồi tưởng tượng lại tình tiết chuyện, cảm thấy Cố Thiên Thịnh không xuất hiện nói không chừng đang cùng Lương Tư Kỳ lêu lổng thì đúng hơn.

Bách Hợp nghĩ đến những tủi nhục cay đắng mà Dung Bách Hợp chân chính đã từng chịu, lại nghĩ tới việc trong tình tiết câu chuyện, lý do Cố Thiên Thịnh dùng để xóa bỏ hôn ước với là vì Dung Bách Hợp cô ấy là người quá mạnh mẽ kiêu ngạo, lại có tính tình đại tiểu thư vô cùng tùy hứng khiến cho hắn ta khó có thể tiếp nhận? Nếu mình không kiêu căng tùy hứng thì đúng là Cố Thiên Thịnh "đổ oan" cho nguyên chủ rồi? Miệng cười lạnh, Bách Hợp cầm điện thoại lên, thấy danh sách hiển thị tên Dung Bách Hợp cùng Lương Tư Kỳ trong danh bạ, trước tên còn bị tâm hồn thiếu nữ của Dung Bách Hợp cho thêm biểu tượng trái tim? Bách Hợp nín nhịn buồn nôn đem trái tim đổi thành đầu con chó, rồi bấm số gọi thẳng tới số điện thoại của Cố Thiên Thịnh.

Điện thoại đổ chuông liên tiếp đến lần thứ mười thì Cố Thiên Thịnh đều không nghe máy, Bách Hợp cũng không nhụt chí. Cô giao hành lý cho lái xe rồi liên tục gọi điện trong lúc đi ra ngoài chờ lái xe đánh xe tới. Điện thoại gọi liên tục được chừng mười phút đồng hồ thì quả nhiên Cố Thiên Thịnh không nhịn được mà bắt máy, âm thanh có chút hổn hển từ đầu dây bên kia vang lên: "Dung Bách Hợp, cô bị điên à? Tôi đang họp, cô gọi điện thoại liên tục làm cái gì hả?".

Giọng nói của Cố Thiên Thịnh vẫn còn tiếng thở dốc, Bách Hợp nghe xong liền biết hắn ta hẳn là bị mình cắt ngang chuyện tốt gì, chắc chắn là thẹn quá hóa giận. Bách Hợp cười lạnh, nguyên chủ ở nước ngoài nhiều năm, vất vả tốt nghiệp xong hôm nay mới trở về. Cố Thiên Thịnh chỉ sợ đã sớm quên đón cô ấy ngày hôm nay, cũng quên luôn hắn ta bây giờ đang là vị hôn phu của Dung Bách Hợp. Không tới đón Dung Bách Hợp thì thôi, giọng điệu nổi giận ngược lại còn lớn vô cùng; nghe giọng điệu giận dữ của hắn ta thì biết. Lại còn dám nổi giận? Khóe miệng Bách Hợp nhếch lên, giọng còn lớn hơn giọng Cố Thiên Thịnh mà gào vào điện thoại: "Cố Thiên Thịnh! Đầu anh có vấn đề? Hôm nay tôi về nước, thế mà anh còn chưa có mặt ở sân bay đón tôi? Có phải anh quên mất anh đang là vị hôn phu của tôi không? Hử? Có tin là ngay bây giờ tôi gọi cho bác Cố, làm bác ấy gạt hết công việc của anh, để cho anh trong vòng bảy mươi hai tiếng đồng hồ đều ngoan ngoãn ngốc nghếch trước mặt tôi? Hạn cho anh trong vòng nửa tiếng xuất hiện ở sân bay đón tôi về? Không thì đừng hòng sống yên tĩnh nữa nhé!"

Bách Hợp vừa nói xong thì nghe thấy trong điện thoại vang đến tiếng nguyền rủa của Cố Thiên Thịnh, liền vừa lòng dập máy không chút do dự, tranh thủ thời gian bấm điện thoại gọi cho Lương Tư Kỳ. Ngược lại là cuộc gọi tới cho Lương Tư Kỳ không phải chờ lâu như Cố Thiên Thịnh, chuông đổ hai hồi thì Lương Tư Kỳ bắt máy. Không đợi cô ta mở miệng, Bách Hợp lên giọng như đang giao việc cho người dưới nói thẳng thừng: "Tôi về nước rồi, nửa giờ tới đến sân bay đón tôi, vậy đi". Nói xong Bách Hợp cũng không đợi Lương Tư Kỳ trả lời mà dập máy luôn.

Dung Bách Hợp trong quá khứ vô cùng coi trọng Lương Tư Kỳ, nói chuyện điện thoại với cô ta chưa bao giờ chủ động cúp máy trước. Đây là lần đầu tiên Bách Hợp thay nguyên chủ cúp điện của Lương Tư Kỳ, dù chỉ là chuyện nhỏ nhưng trong lòng Bách Hợp cảm thấy thoải mái vô cùng. Nói chuyện điện thoại xong thì Bách Hợp trực tiếp cho số điện thoại hai người này vào danh sách chặn của điện thoại, ngồi lên xe của nhà họ Dung mà về nhà.

Về tới nơi thì ba mẹ đều không có nhà, vì thế nên Bách Hợp tắm rửa trước tiên, rũ bỏ cảm giác mệt mỏi xong thì mới đem lễ vật mình đã ngàn chọn vạn tuyển vô cùng quý trọng ra lựa chọn đem tới nhà họ Cố, hoàn toàn không giống trong quá khứ nguyên chủ thường mua đống quà lớn mang đi toàn bộ. Biệt thự nhà họ Cố cách nhà họ Dung không xa. Ra khỏi biệt thự nhà họ Dung một đoạn, rẽ vòng một đoạn là tới. Bách Hợp tới đây lúc trời còn sớm, bác Cố còn ở công ty, trong nhà chỉ còn Cố phu nhân. Thấy Bách Hợp xuất hiện thì bà cảm thấy vui mừng xen lẫn ngạc nhiên. Cố phu nhân vô cùng vừa lòng với cô con dâu tương lai này, không chỉ vô cùng xinh đẹp, mà gia thế môn đăng hộ đối, bản thân cô bé Dung Bách Hợp lại vô cùng thông minh có thực lực. Có được người con dâu tương lai như vậy, mang ra cửa xã giao là vô cùng có thể diện, vì thế khi Cố phu nhân thấy Bách Hợp ôm theo một cái túi nhỏ xuất hiện ở cửa nhà mình thì trên mặt không tự chủ mà lộ ra vẻ tươi cười, cao hứng nói: "Bách Hợp, về lúc nào thế con? Làm sao con không báo cho Thiên Thịnh để cho nó đi đón?"

Bách Hợp kéo tay Cố phu nhân, vừa đem lễ vật mà nguyên chủ chuẩn bị tặng cho bà mở ra: "Dì Cố, cái này là bản mới đưa thị trường số lượng có hạn. Dì cái gì cũng có rồi, ngài cũng chẳng cần gì. Nhưng khi nhìn đến ghim cài áo này thì con cảm thấy vô cùng thích hợp với dì, rất xứng với khí chất của dì luôn đó. Dì thử xem có thích hay không nào?".

Bách Hợp không giống nguyên chủ ngốc nghếch vác một đống đồ lớn mang qua tặng. Cố phu nhân vốn xuất thân danh môn, nhà họ Cố lại là nhà có tiền có thế nên Cố phu nhân căn bản chẳng thiếu thốn gì. Đồ đạc quý giá gì bà cũng có thể mua được, vì thế Dung Bách Hợp tặng đồ thì bà cũng nhận nhưng chẳng thấy hiếm có, thậm chí về sau Dung Bách Hợp chẳng thấy bà dùng đến một lần. Bách Hợp lúc này chỉ chọn một cái cài áo kim cương mang tới, nhưng trong miệng lại khen Cố phu nhân rất nhiều. Cố phu nhân nghe vậy thì nở nụ cười. Vốn dĩ Cố phu nhân quản gia không thiếu kẻ lấy lòng cũng chẳng thiếu vàng bạc châu báu. Điều bà thiếu là sự tán thành cùng tín phục của cô con dâu tương lai Dung Bách Hợp. Nguyên chủ tính cách kiêu ngạo, lại cũng giống Cố phu nhân xuất thân thế gia phú quý nên bản thân chẳng kém Cố phu nhân là bao, vì vậy nên mặc dù nguyên chủ tôn trọng Cố phu nhân nhưng thời gian nịnh nọt khích lệ bà cũng không nhiều. Lúc này Bách Hợp mở miệng khen Cố phu nhân giống như Cố phu nhân đang giữa trời nắng to lại tặng bà một bát đồ uống mát lạnh, làm cho Cố phu nhân không kiềm chế được sự vui mừng. Vốn dĩ bà không cảm thấy hứng thú với món quà tặng của Bách Hợp, nghe được lời này của Bách Hợp liền hào hứng mở cái hộp đóng gói tinh xảo ra. Lúc thấy kim cài áo thì ánh mắt bà sáng bừng lên. Nguyên chủ xuất thân cao quý nên ánh mắt không hề tồi, kim cài áo vô cùng xứng với khí chất của Cố phu nhân. Trong tình tiết chuyện, Dung Bách Hợp ngoại trừ tặng một cái kim cài áo còn tìm được một ông lão Hoa kiều trước đây là thợ may sườn xám di dân sang nước ngoài, dựa theo dáng người nhỏ nhắn của Cố phu nhân để ông lão đó may một bộ sườn xám rất đẹp. Chỉ tiếc đây là hành động tốn không ít tâm tư của nguyên chủ, nhưng chỉ vì kiêu ngạo không muốn cúi đầu hạ thấp mình nên mặc dù tâm tư bỏ ra nhiều nhưng người ta nào có cảm kích.

Tình tiết trước đây có khi Cố phu nhân căn bản chẳng thèm mở hộp quà ra, lễ vật vẫn chồng chất trong nhà, uổng phí một mảnh tâm tư của nguyên chủ. Thấy Cố phu nhân mở hộp quà, Bách Hợp lúc này giống như nhớ ra cái gì đó, nhảy dựng lên: "Dì Cố, ngài chờ con một chút nha". Nói xong liền xỏ đôi giày chạy ra ngoài, không đợi Cố phu nhân giữ lại, tự lái xe về nhà rồi không mất nhiều công sức đem bộ sườn xám mà Dung Bách Hợp tốn không ít công sức làm ra mang tới. Nhìn thấy Cố phu nhân vẫn ngồi ở ghế salon, tay cầm kim cài áo mình tặng thì chạy tới bên cạnh Cố phu nhân mà nói: "Vốn dĩ con may cho mẹ một bộ sườn xám. Nhưng khí chất của mẹ con không hợp lắm, lúc này con lại phát hiện ra dì Cố thích hơn hơn nhiều".

Bách Hợp nói xong thì giơ cái túi trong tay ra trước mặt Cố phu nhân. Nguyên bản chẳng hiểu vì sao Bách Hợp chạy như điên ra khỏi nhà, lúc này lại thấy cô bé chạy về nhà chỉ vì cầm đến bộ sườn xám đến cho mình. Nhất là khi nghe nói bộ sườn xám này cô bé chuẩn bị đưa cho Dung phu nhân nhưng vì khí chất của mình hợp hơn liền tặng cho mình, trong lòng Cố phu nhân vô cùng hài lòng hưởng thụ, càng ngày càng thấy cô bé Dung Bách Hợp này thuận mắt hơn. Nguyên bản bà vốn ưa thích cô bé nhà họ Dung này, thấy cô bé này du học trở về còn khá hơn trước nên tâm trạng Cố phu nhân vô cùng tốt, nên đối kiện sườn xám mà Bách Hợp cầm trong tay bà cảm thấy có vài phần hứng thú, để cho Bách Hợp giúp mình vào nhà trong thay sườn xám. Cố phu nhân trước giờ đều thích âu phục, lễ phục phương tây, đối với sườn xám cổ điển không thể ưa thích nổi.

Nhưng mà sườn xám nhỏ nhắn này vừa người quá, hơn nữa còn là hàng may thủ công nên sau khi mặc vào bà cảm thấy thoải mái vô cùng, hơn nữa lại phô trương toàn bộ sự nữ tính thành thục ưu nhã đẹp đẽ của bà. Sườn xám trong quá khứ nặng nề lạnh lẽo khiến Cố phu nhân ái ngại, nay lại thấy mình mặc sườn xám trong gương vô cùng khác hình tượng của mình trước đây mà còn đẹp hơn, cài thêm ghim cài áo Bách Hợp tặng lại làm cho hình ảnh bà trong gương đẹp vô cùng. Bởi vì tâm tình tốt, Cố phu nhân chẳng thèm thay sườn xám ra, ngược lại Bách Hợp hôm nay khen ngợi Cố phu nhân kéo gần khoảng cách giữa hai người, ánh mắt Cố phu nhân càng dịu dàng nhìn Bách Hợp. Hai người cứ như vậy có nhiều chủ đề trò chuyện hơn, trong quá khứ chỉ biết uống trà rồi nói những chủ đề tẻ nhạt vô cùng mà những bé gái thế gia sẽ nói, cùng lắm là tới chủ đề ăn mặc mà thôi. Thời gian trôi qua nhanh chóng vô cùng, trời bên ngoài tối rất nhanh. Cố phu nhân đang chuẩn bị giữ Bách Hợp ở lại dùng cơm, liền phân phó quản gia kêu nhà bếp chuẩn bị đồ ăn mà Bách Hợp thích. Bên ngoài đột nhiên nghe thấy tiếng đỗ xe.

"Có thể là chú Cố của con về rồi đó!"

Cố phu nhân vui vẻ nhìn Bách Hợp: "Thiên Thịnh sáng sớm nay đã nói tối nay không về, sớm biết con về như vậy dì sẽ để nó đi đón con!". Nói tới đây thì Cố phu nhân giống như sực nhớ ra điều gì, vỗ tay hai cái phân phó nữ hầu đem điện thoại ra cho bà, muốn gọi điện cho con trai. Chỉ là bà vừa bấm điện thoại thì đã thấy tiếng chuông điện thoại dễ nghe vang lên bên ngoài, thân hình cao lớn của Cố Thiên Thịnh xuất hiện ở cạnh cửa. Hắn mặc một bộ âu phục thủ công màu xám bạc, một đầu đầy tóc nhuộm màu nâu sáng trông vô cùng thời thượng và đẹp trai. Tuy nhiên sắc mặt hắn ta đen xì, ánh mắt lượn một vòng quanh phòng thấy Bách Hợp lúc này đang ngồi trên ghế salon dựa vào người Cố phu nhân thì hai mắt như phun ra lửa: "Dung Bách Hợp".

Hắn ta nghiến răng nghiến lợi gọi đầy đủ tên của nguyên chủ, oán hận đá giày da trên chân ra, đi đôi dép mà quản gia đặt dưới đất mà bước vào, thậm chí quên luôn việc đang theo sau hắn ta chính là Lương Tư Kỳ. Cô ta để tóc dài cuốn nửa, thân trên mặc áo cùng màu với Cố Thiên Thịnh, nửa người dưới mặc váy ngắn màu mật ong, phía trong mặc quần tất màu đen, chân đi một đôi boots màu da. Cô ta đang cúi thấp đầu không biết xử trí làm sao ở cửa. Quản gia đang muốn xếp dép lê cho cô ta chứng minh trong quá khứ cô ta thường xuyên đi tới đây. Bách Hợp bỗng nhiên chạy tới chỗ quản gia giương ra một cái tách không: "Chị Tam, cho em một chén hồng trà nữa đi!"

Nghe được yêu cầu từ Bách Hợp, quản gia đc gọi là chị Tam không chút do dự xoay người lại. Một cô gái mặc dù thường xuyên tới nhà họ Cố, mà đại thiếu gia Cố Thiên Thịnh thi thoảng cũng tỏ vẻ vô cùng thân cận với cô ta, cũng không thể so với Bách Hợp được. Dù sao Bách Hợp mới là con dâu tương lai của nhà họ Cố, vị quản gia tự nhiên biết điều đó quan trọng hơn liền xoay người nhận lấy tách trong tay Bách Hợp: "Được! Thưa Dung tiểu thư"


"Cảm ơn chị Tam" – Bách Hợp mỉm cười với vị quản gia. Lúc này Cố Thiên Thịnh bước tới trước mặt Bách Hợp, chỉ thẳng tay vào mặt Bách Hợp lạnh lùng nói: "Dung Bách Hợp, cô làm trò quỷ gì vậy? Dám để cho tôi đi đón tại sân bay, kết quả là cô chạy về tới nhà luôn? Cô có biết tôi đợi cô ở phi trường hẳn hai tiếng đồng hồ không?". Nghĩ tới việc này, trong ngực Cố Thiên Thịnh có một cơn giận vô hình bốc lên. Nguyên do vì dạo gần đây hắn ta khó khăn lắm mới kiếm được thời gian hẹn Lương Tư Kỳ để lêu lổng một phen. Không nghĩ tới vừa mào đầu một chút đã thấy điện thoại của Bách Hợp nhưng tiếng chuông gọi hồn vang lên. Cố Thiên Thịnh ban đầu không muốn nghe nhưng điện thoại của Bách Hợp gọi liên tục không ngừng. Hắn ta nhận điện thoại muốn xả giận một phen rồi dập máy, không nghĩ tới vừa mới bắt máy thì Bách Hợp giội cho hắn ta một tràng, cuối cùng không còn tâm tư nào hành sự cùng Lương Tư Kỳ, chỉ vội vàng làm cho xong việc.

loading...