Hoan Edit Q1 Bia Do Dan Phan Cong Quyen 1 Full 49tg The Gioi 38 Con Gai So Ga Nham Ac Lang 1 3

Con gái sợ gả nhầm ác lang (1)

Nhiệm vụ này càng về sau Bách Hợp đấu tranh không biết nên tiếp tục nán lại trong không gian này thêm chốc lát hay vẫn nên sớm trở lại tinh không, chết sớm siêu sinh sớm.

Sớm muộn cô cũng phải quay lại trong tinh không gặp Lý Duyên Tỷ, cuối cùng, Bách Hợp vẫn kiên trì như trước, trở lại trong tinh không.

Trong tinh không, Lý Duyên Tỷ lại khôi phục trang phục quen thuộc của anh, không còn là long bào Bách Hợp nhìn đã quen, anh vẫy vẫy tay với Bách Hợp, Bách Hợp do dự một chút, vẫn đi về phía anh.

Vừa mới tới gần, Lý Duyên Tỷ ôm lấy eo cô, kéo cô vào trong ngực, không giống cái ôm an ủi lúc trước mà như cái ôm mang theo ham muốn giữ lấy của tình nhân. Hai tay Bách Hợp để trước ngực anh, muốn giãy dụa lại không dám, trong đầu cô lúc này cũng cảm thấy buồn cười với suy nghĩ của mình, hi vọng Lý Duyên Tỷ có thể mất trí nhớ, quên hết mọi thứ trong nhiệm vụ.

Tuy biết rõ suy nghĩ này của mình không thực tế, nhưng Bách Hợp như bị ma xui quỷ khiến, vẫn hỏi: "Ra khỏi nhiệm vụ, anh không để lại con nối dõi, thế giới như vậy có được không?"

Trong nhiệm vụ này cô gả cho Lý Duyên Tỷ, nhưng bởi vì thân thể Tần Bách Hợp yếu ớt quá mức, sống sót cũng là điều xa xỉ càng đừng nói đến chuyện sinh con, nhiệm vụ lần này là không có con. Trước đây, cô cũng không thực sự sinh ra cảm tình hay gút mắc gì với đối tượng trong nhiệm vụ, nguyên chủ đều đã mang thai, lúc này, chính cô bổ nhào vào người ta, ăn xong lau sạch ngược lại không mang thai. Lý Duyên Tỷ không hề nạp thêm phi tần khác, không biết có phải do thân phận của anh hay không, toàn bộ nội dung vở kịch rõ ràng không ai dám nhắc tới điều này, dù Bách Hợp cảm thấy có phần không bình thường, nhưng vốn dĩ cô không muốn tranh tới tranh lui với người khác. Ngày đó dùng câu "Nam nhân ba vợ bốn nàng hầu là chuyện thường" chỉ muốn mỉa mai Tần Nhã Ngọc mà thôi, cũng không phải suy nghĩ chân thật trong lòng cô.

"Sau khi tôi rời khỏi, thế giới tự nhiên sẽ trở về quỹ đạo. Dù không trở lại được như trước thì có làm sao?" Thế giới này do anh sáng tạo ra, anh chơi hỏng mất, nhiệm vụ hoàn thành mà bị sụp đổ thì sụp đổ thôi. Lý Duyên Tỷ cười nhạt một tiếng, câu nói kế tiếp anh không nói rõ ra, nhưng Bách Hợp có thể hiểu. Anh ôm Bách Hợp trong lòng, chẳng biết từ lúc nào, anh biến ra một cái ghế Quý phi thật dài trong tinh không. Bách Hợp bị anh ôm trong ngực, bộ dạng muốn giãy dụa lại không dám giãy dụa vừa đáng thương vừa đáng yêu.

"Nhiệm vụ hoàn thành rất tốt." Lý Duyên Tỷ thấy cô khẩn trương đến mức cả người đều run rẩy, trong mắt anh lúc này hiện lên một tia sáng màu đỏ ma mị, không hề ép buộc cô, ngược lại bờ môi chỉ nhẹ nhàng đụng vào khóe môi cô, giọng điệu có chút dịu dàng, hai tay vòng lại vây cô ở trước ngực, môi lưỡi thân mật giao thoa với cô. Cử chỉ dường như hiển nhiên của anh khiến Bách Hợp không có sức từ chối, dù trong nhiệm vụ, cô đã từng đồng ý sẽ phụ trách với Lý Duyên Tỷ, nhưng giờ là bên ngoài nhiệm vụ nên vô ý mang theo vài phần tránh né. May mà Lý Duyên Tỷ không làm tiếp những chuyện khác, chỉ cọ xát bên môi cô một lát, lúc này mới thả cô ra.

"Cần nghỉ ngơi hay muốn nhiệm vụ?" Ánh mắt Lý Duyên Tỷ lãnh đạm, bình tĩnh che dấu cảm xúc bên dưới, anh đang mạnh mẽ khắc chế xúc động.

Sau khi nhậnđược khát khao của Diệp Xung Cẩn, anh không chỉ thu về một trong thất tình của chính mình, đồng thời còn tiếp nhận dục niệm và khát vọng của Diệp Xung Cẩn với Bách Hợp, nhưng anh kiềm chế hơn Diệp Xung Cẩn, cho nên lúc này mới không biểu lộ ra.

Bách Hợp thấy vẻ mặt lãnh đạm của anh, trong lòng không khỏi thầm thở phào. Vốn dĩ cô muốn tranh thủ thời gian đi làm nhiệm vụ, có thể thấy Lý Duyên Tỷ cũng không làm gì mình, thậm chí cũng không đề cập tới chuyện cô thẹn quá hóa giận mà nói một câu "Phụ trách...", cô nghĩ tới chuyện mình gây nên trong nhiệm vụ, tự trách lương tâm trong chốc lát. Nhìn gương mặt hoàn mỹ như tạc của Lý Duyên Tỷ, vẻ mặt lạnh như băng cao cao tại thượng, giống như không thể xâm phạm, một nhân vật như vậy bị mình xâm phạm mấy lần trong nhiệm vụ, cảm giác áy náy cùng với chột dạ xông lên đầu, Bách Hợp kiên trì mở miệng:

"Em muốn nghỉ ngơi trong chốc lát."

Lý Duyên Tỷ nhẹ gật đầu, giống như chẳng để ý gì đến đáp án của cô, khóe miệng lại hơi cong lên, nhưng rất nhanh khôi phục trở thành vẻ mặt thờ ơ.

Khi Bách Hợp mới bắt đầu tiến vào tinh không, dù là thuộc tính dung mạo cũng không phải ưu tú nhất, nhưng cô lại kiên cường nhất nghị lực nhất, cô không đặc biệt yêu thích cái gì cũng như ngoại trừ việc cô chỉ muốn sống thì không có nhược điểm đặc biệt gì. Lúc đầu thấy người như vậy cũng không nổi bật, nhưng kỳ thật, khó nắm bắt nhất cũng là kiểu người như vậy, cho nên, dù Diệp Xung Cẩn dứt khoát trong chuyện tình cảm, nhưng cuối cùng vẫn không thể thành công. Giống như kiểu người cạn tàu ráo máng, chạy trốn ở đằng trước nhanh hơn anh, vĩnh viễn đều không đuổi kịp.

Thủ đoạn của Lý Duyên Tỷ không giống Diệp Xung Cẩn, anh muốn bắt Bách Hợp, nhưng không phải mạnh mẽ truy đuổi, mà là đào hầm ở phía trước, lại giống như chơi diều, thu dây về lúc dài lúc ngắn, anh có kiên nhẫn, cuối cùng Bách Hợp sẽ ngoan ngoãn chủ động trở lại vòng ôm của anh, không cần cố sức cũng có thể bắt được cô, lại khiến cô sau này cũng không chạy trốn được. Giống như giờ phút này, Lý Duyên Tỷ nghe thấy Bách Hợp nói muốn ở lại, trong đôi mắt chỉ chứa mình cô lộ ra vẻ khẩn trương không dễ thấy, ôm chặt lấy cô không buông, cố nén xúc động muốn nhào nặn cô tiến nhập cơ thể mình, mà lý trí rõ ràng không làm ra hành động sẽ gây bất lợi cho mình, trong tinh không xuất hiện tư liệu của Bách Hợp:

Giới tính: nữ (có thể biến đổi giới tính)

Tính danh: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 80 (max 100 điểm)

Dung mạo: 85 (Max 100 điểm)

Thể lực: 73 (Max 100 điểm)

Vũ lực: 47 (Max 100 điểm)

Tinh thần: 65 (Max 100 điểm)

Danh vọng: 33 (Max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu m Chân Kinh, Đạo Đức Kinh Thiên Địa môn, Cổ thuật Nam Vực, Tinh thần Luyện Thể Thuật.

Năng khiếu: Nấu ăn trung cấp, Kĩ xảo biểu diễn cao cấp, Thuật ngũ hành bát quái.

Mị lực: 60 (Max 100 điểm)

Ấn ký: Hơi thở của Hoàng tộc Chân Long.

Bách Hợp đợi một hồi lâu, lúc cô chứng kiến giá trị thuộc tính gia tăng trên diện rộng, trên mặt không nhịn được lộ ra vẻ vừa mừng vừa sợ, trong lúc nhất thời không để ý đến tay Lý Duyên Tỷ đặt bên eo cô, nhưng khi phát hiện thấy một thuộc tính mới trước kia chưa từng có phía dưới mị lực, cô đang hưng phấn muốn nói với Lý Duyên Tỷ, vậy mà đợi trong chốc lát, sưu tầm hết lần này tới lần khác của cô vậy mà không thấy đâu rồi!

Sưu tầm của cô đâu mất rồi!

"Anh, anh có thấy gì không?" Lúc đầu, Bách Hợp xấu hổ không biết nên mở miệng như thế nào với Lý Duyên Tỷ, lúc này không thấy sưu tầm của mình đâu mất, lập tức cô sợ ngây người, mình tiến nhập nhiệm vụ nhiều lần như vậy, có thể nói gian nan khốn khổ mới vượt qua nhiều cửa ải, vậy mà giờ không thấy đâu, một cái sưu tầm cũng không có!

Lúc này, Bách Hợp mặc kệ xấu hổ, cô thoáng cái ngồi dậy, kéo Lý Duyên Tỷ, sốt ruột nói: "Của em, sao sưu tầm của em không thấy đâu hả?"

Cố gắng hoàn thành nhiều nhiệm vụ như vậy, khó khăn tích lũy được nhiều sưu tầm như vậy, Bách Hợp suýt nữa phun ra một ngụm máu. Giá trị thuộc tính vừa rồi gia tăng trên diện rộng cũng không khiến cô vui nổi nữa, cô đang cảm thấy hơi kỳ lạ, dù sao giá trị thuộc tính gia tăng sau mỗi nhiệm vụ của cô cũng rất chậm. Theo như Lý Duyên Tỷ giải thích thì hiện tại, cô không đạt được giá trị thuộc tính quan hệ với rất nhiều người, cho nên linh hồn cô cần làm nhiều nhiệm vụ mới có thể giúp cô gia tăng một điểm thuộc tính giá trị, như vậy thuộc tính giá trị của cô mới có thể dần dần tăng lên.

Ý nghĩ kia vừa xuất hiện trong đầu, lúc này nhìn sưu tầm của cô không còn, mọi suy nghĩ trong đầu Bách Hợp đều không cánh mà bay, muốn khóc mà không khóc được nhìn chằm chằm vào tinh không.

"Thấy được." Khóe mắt Lý Duyên Tỷ hiện lên tia ác liệt, thể hiện ra bộ dạng nghiêm túc, nhíu mày: "Chuyện gì đang xảy ra?"

"..." Bách Hợp trầm mặc nói không nên lời, cô cũng muốn hỏi chuyện gì đang xảy ra, có thể thấy vẻ mặt Lý Duyên Tỷ chăm chú lãnh đạm, không giống như đang nói đùa với cô. Trong lòng Bách Hợp bán tín bán nghi, nhịn không được, hỏi: "Không phải anh là người sáng lập sao? Chẳng lẽ cũng không biết?"

Trong giọng nói của cô lộ ra vài phần hoài nghi khiến Lý Duyên Tỷ híp mắt, nguy hiểm nhìn, nhưng anh vẫn tỏ vẻ khó hiểu, lắc đầu:

"Không biết." Chuyện này là anh làm, anh sớm thấy cái gì "Tình yêu của Thi Vương", "Lời chúc phúc của thánh nữ", "Cố chấp của quân phiệt", mấy loại sưu tầm ấy nhìn không vừa mắt, trước kia chỉ là bản năng không thích, hiện tại biết nguyên nhân mình không thích là gì, dĩ nhiên chính anh khiến toàn bộ mấy thứ đó của Bách Hợp biến mất, ngược lại gieo lên người cô ấn ký của chính anh.

"Sao lại không biết?" Bách Hợp tỉnh táo lại, kéo tay Lý Duyên Tỷ: "Anh suy nghĩ chút đi."

Trên mặt Lý Duyên Tỷ lộ ra vài phần mất mát, mím môi, nhìn Bách Hợp muốn nói lại thôi. Lúc Bách Hợp còn đang sốt ruột, rốt cuộc, anh dùng khóe mắt nhìn cô:

"Em đã quên, lần này, tôi và em đều bị nhốt trong nhiệm vụ rồi hả?" Vừa nói đến nhiệm vụ của mình, Bách Hợp á khẩu không trả lời được, rốt cuộc nói không nên lời. Thậm chí cô còn chột dạ đến mức không dám hỏi lại chuyện sưu tầm, cúi đầu, như quả cà bị sương đánh qua, bờ môi giật giật, cuối cùng lỗ tai cũng bắt đầu đỏ lên.

Cho dù đã ra khỏi nhiệm vụ, trong lòng Bách Hợp vẫn như trước, vừa muốn hạ độc lại muốn mắng chửi đến khi hai người Tần Nhã Trí và Tần Nhã Ngọc kia bị mất mặt. Trong lòng cô đang cực kì buồn phiền, hết lời này tới lần khác có khổ mà không nói nên lời. Lý Duyên Tỷ bị nhốt trong nhiệm vụ, đây là chuyện tốt cô làm, cô tự gây nghiệt. Bách Hợp yên lặng nuốt vào một ngụm máu, trong lòng đã hối hận sao trước khi mình rời khỏi nhiệm vụ kia không hung dữ tra tấn hai người Tần Nhã Trí trăm ngàn lượt.

Thấy bộ dạng tức mà không có chỗ trút của cô, không nói lời nào hiển nhiên đã chấp nhận không thấy sưu tầm là sự thật. Lý Duyên Tỷ biến thái nhắm trúng người khóc không ra nước mắt kia, lại làm ra vẻ dịu dàng săn sóc kéo cô vào trong ngực, nhẹ giọng an ủi:

"Yên tâm, tôi sẽ làm rõ mọi chuyện giúp em, giờ đừng vội, được chứ?"

Ngoại trừ phương pháp này, Bách Hợp cũng không có phương pháp xử lý nào tốt hơn cả, ít nhất nghe thấy Lý Duyên Tỷ chịu giúp đỡ, trong lòng Bách Hợp cảm thấy nhẹ nhõm, lúc trước mình đề phòng với anh nên cũng cảm thấy hơi ngượng ngùng, nhẹ nhàng gật đầu đáp lại. Lý Duyên Tỷ lại hôn lên khóe môi cô một lúc, Bách Hợp cũng không trốn nữa, không biết là cảm kích hay vẫn áy náy, cô chủ động đưa cái lưỡi đinh hương qua, ngoan ngoãn ngửa đầu tiếp nhận nụ hôn của anh.

Cũng may Lý Duyên Tỷ biết rõ chừng mực, cũng không có được một tấc lại muốn tiến một thước, cho dù cánh tay ôm cô lúc này đã hơi dùng sức, cuối cùng vẫn không làm động tác dư thừa, sau hồi lâu vẫn đưa cô tiến nhập vào nhiệm vụ.

Con gái sợ gả nhầm ác lang (2)

"Chỉ là phát sốt thôi, đâu cần phải bắt xe?" trong lúc Bách Hợp còn đang lo lắng, mơ màng cảm thấy mình bị người ta thô lỗ kéo đi, hai chân không có sức, cô còn đang nghĩ đến sưu tầm bị mất đi của mình, lúc này lại suýt nữa phun ra một ngụm máu.

Một giọng nam chói tai vang lên bên tai cô, Bách Hợp không kịp đáp lời, cảm giác mình bị người ta đẩy lên bậc thang, tiếp theo hình như nghe thấy hai tiếng 'Ting ting', khi ngực buồn nôn muốn ói, cuối cùng cô ngồi lên đúng vị trí, đầu gục xuống dựa vào trên cửa kính.

"Thân thể con gái thành phố thật đúng là không dùng được, động một chút lại sinh bệnh, con gái làng bọn anh bên kia, quanh năm suốt tháng cũng không yếu đuối đến vậy, mẹ anh trước kia sinh em gái anh xong còn phải ra đồng làm việc, về sau em gả vào nhà anh, thân thể cũng cần chăm sóc tốt." Một giọng nam không ngừng lải nhải bên tai cô. Bách Hợp đã ở cùng được với loại đàn ông lạnh lùng nhưng đơn thuần như Lý Duyên Tỷ trong nhiệm vụ, không ngại lạnh lùng, gặp phải người lảm nhảm lại cảm thấy vô cùng đau đầu, cô miễn cưỡng mở mắt ra, phát hiện lúc này mình đang ở trên xe buýt, trên mu bàn tay dán miếng gạc dính dính, hiển nhiên vừa mới truyền nước, ngồi bên cạnh cô là một người đàn ông trẻ tuổi mặc áo lông màu đen, dáng người hơi gầy, đeo kính mắt, lúc này hai tay khoanh trước ngực, cầm điện thoại giống như nhớ ra cái gì.

"Tỉnh rồi sao? Anh bảo em truyền hết nước sẽ tốt, sốt cũng giảm, đâu có yếu đuối như vậy." Người đàn ông xoay đầu lại liếc nhìn Bách Hợp, lớn lên dung mạo ngược lại vô cùng thanh tú, chỉ là mặt mũi tràn đầy vẻ không kiên nhẫn: "Mắt thấy cũng sắp bước sang năm mới rồi, mẹ anh gọi điện thoại nói chúng ta tranh thủ thời gian đặt vé máy bay trở về, nhưng hết lần này tới lần khác em lại bị bệnh."

Bách Hợp bị anh mắng đến mức choáng váng đầu óc, tuy nói lúc này cơn sốt giảm, thế nhưng di chứng để lại sau cảm mạo vẫn còn. Cô nghe thấy giọng nói không kiên nhẫn của người đàn ông kia, không nhịn được nhẹ giọng hét lên một tiếng: "Câm miệng!"

Người đàn ông dường như không nghĩ cô kêu mình câm miệng, lắp bắp kinh hãi, quay đầu nhìn Bách Hợp, mặt khác im lặng chọn một chỗ trống rồi ngồi xuống.

Độ ấm bên cạnh vừa biến mất, Bách Hợp lạnh đến mức run cả người, trong xe tuy mở điều hòa, nhưng dường như bên ngoài có bông tuyết đang bay. Mặt cô dựa vào cửa sổ, mùa đông lạnh đến run người, trên cửa nhanh chóng phủ kín một tầng sương mù, thế giới lại yên tĩnh trở lại.

Trong xe lung la lung lay, một lượng lớn nội dung vở kịch mạnh mẽ tràn vào đầu. Bách Hợp cảm giác bản thân giống như bị ai đó tách thành hai phần, nói gì đó bên tai cô, nhưng cô không để ý. Một hồi lâu sau, xe bị nảy lên một lần nữa, đến khi tiếp thu xong nội dung vở kịch đã là chuyện của nửa tiếng sau.

"Cô gái, xe chúng ta đã đến nơi. Cô có ổn không?" Tài xế lái xe cau mày nhìn Bách Hợp. Bách Hợp miễn cưỡng gật nhẹ đầu, trong miệng ho hai tiếng, cũng may ví da của cô vẫn còn, cô mở ra nhìn nhìn, bên trong ngoại trừ giấy chứng nhận, điện thoại và các loại vật phẩm thiết yếu, còn có tiền, bên trong chỉ còn năm mươi đồng tiền.

Trong nhiệm vụ lần này, cô đã trở thành một cô gái tên là Trịnh Bách Hợp. Trịnh Bách Hợp tuy không phải xuất thân đại phú đại quý, nhưng cha mẹ là người làm ăn, bởi vậy trong nhà coi như giàu có. Từ nhỏ, cha mẹ chỉ có một đứa con gái duy nhất là cô ấy, cũng vô cùng cưng chiều cô ấy, lần đầu tiên rời khỏi cha mẹ là khi cô ấy học đại học ở một thành phố khác ở Trung Quốc, ở đó cô ấy được một bạn học nam tên là Triệu Tấn theo đuổi,sau đó Trịnh Bách Hợp đã tốt nghiệp đại học không để ý cha mẹ phản đối, đồng ý đến nơi khác với Triệu Tấn.

Triệu Tấn xuất thân bình thường, lớn lên ở một vùng quê, trong nhà còn có ba chị em, anh ta là người con trai duy nhất, gia cảnh cũng không tốt. Từ khi Trịnh Bách Hợp quen anh ta, quần áo điện thoại giày tất các loại của anh ta toàn bộ do Bách Hợp chi trả. Triệu Tấn người này có lẽ vì từ nhỏ xuất thân ở nông thôn, bởi vậy đặc biệt quý trọng tiền bạc. Do Trịnh Bách Hợp xuất thân giàu có, cho nên quen thói tiêu tiền như nước, hai người thường bởi chuyện như vậy mà sinh ra mâu thuẫn, nhưng sau khi tốt nghiệp đại học chưa được mấy năm, hai người vẫn kết hôn.

Trước lúc đi đến hôn nhân, hai người vì quan điểm khác nhau đã sinh ra mâu thuẫn, nhưng vì Trịnh Bách Hợp thực sự quá yêu Triệu Tấn nên không nhìn thấy đá ngầm được che dấu phía dưới cái cọc hôn nhân này. Sau khi kết hôn, Triệu Tấn bề bộn nhiều công việc, vô cùng hờ hững với Trịnh Bách Hợp. Trịnh Bách Hợp vốn có một cơ hội việc làm rất tốt, cuối cùng bởi vì hai người học cùng chuyên ngành, cơ hội bị Triệu Tấn đoạt đi. Trịnh Bách Hợp bỏ lỡ cơ hội tốt, cuối cùng chỉ lấy được một công việc bình thường, vất vả làm mười năm vẫn chỉ là một viên chức nhỏ.

Mà cơ hội lúc trước vốn thuộc về Trịnh Bách Hợp sau Triệu Tấn nhận được lại thăng chức rất nhanh, anh ta bắt đầu đắc ý quên đi dáng vẻ vốn có của mình, ở bên ngoài mập mờ với cô gái trẻ tuổi xinh đẹp. Trịnh Bách Hợp biết một chút về việc này, thế nhưng lại đau khổ nhẫn nại, vài năm kết hôn cô ấy cũng không sống khá giả, mẹ chồng khó chiều, vì thỏa thuận trước khi kết hôn, từ trước đến nay cô ấy ở cùng một nhà với mẹ chồng, mỗi ngày đều như một năm, cuối cùng cô ấy không cam lòng ly hôn, bởi vậy kéo dài tới ba mươi tuổi.

Sau khi Triệu Tấn thành công cảm thấy chướng mắt với gương mặt không còn trẻ tuổi của Trịnh Bách Hợp, hơn nữa hiện nay anh ta đã có chức vị quan trọng, bản thân có thể kiếm được tiền, lại nhìn người vợ nghèo khó lúc trước, chỉ cảm thấy chán ghét, hiện tại, anh ta muốn phá bỏ bất động sản trước kia của hai người và dời đi nơi khác, lấy danh nghĩa lừa gạt Trịnh Bách Hợp ly hôn, cũng dỗ ngon dỗ ngọt đồng ý một khi ly hôn, sau khi phá bỏ bất động sản và dời đi nơi khác thì mỗi người một nửa, về sau hai người có con, có thể cho con mình nhận được sự giáo dục tốt hơn.

Kết hôn được vài năm, trên phương diện tránh thai, Triệu Tấn luôn luôn cẩn thận. Mấy năm trước, Trịnh Bách Hợp bắt đầu muốn có con, nhưng Triệu Tấn luôn luôn nói hai người chưa chuẩn bị tốt, qua loa tắc trách cô ấy, giờ nghe thấy Triệu Tấn chủ động nhắc tới con cái, Trịnh Bách Hợp không chút suy nghĩ gì mà đồng ý. Cô ấy và Triệu Tấn xử lý ly hôn, vốn lòng tràn đầy vui mừng chờ phá bỏ bất động sản và dời đi nơi khác, về sau lúc hai người tái hôn có thể cũng sẽ sinh con, nửa năm sau khi đi tìm Triệu Tấn tái hôn, cô ấy phát hiện anh ta ôm lấy một người phụ nữ đang mang bầu, bộ dạng che chở.

Khi Trịnh Bách Hợp tiến lên chất vấn, Triệu Tấn mới cười lạnh nói cho cô ấy biết, anh ta cũng đã sớm chán cô ấy, định cho cô ấy mười tội ác, nói cô ấy nuông chiều tùy hứng, nói cô ấy tiêu tiền như nước không hề tiết kiệm chút nào, cũng nói cô ấy không kính trọng cha mẹ mình, không chăm sóc chị em mình. Nói một tràng, cuối cùng, Triệu Tấn mới lạnh lùng nói: "Tôi luôn luôn không yêu cô, những năm gần đây, tôi cũng đã chịu đựng đủ cuộc hôn nhân này rồi, tôi cũng đã hết lòng đối với cô. Chỉ xin lỗi cô một chuyện, lẽ ra tôi nên ly hôn với cô sớm hơn, không nên kéo dài đến lúc cô đã ba mươi tuổi, hoa tàn ít bướm."

Triệu Tấn nói xong những lời này, dường như đang ban ân huệ: "Nhưng tôi cũng sẽ đền bù tổn thất cho cô, cho cô năm mươi vạn, về sau cô đừng tới dây dưa với tôi nữa."

Lúc trước hai người mua nhà, trong nhà Triệu Tấn nghèo khó, là Trịnh Bách Hợp trở về xin cha mẹ cho tiền mua nhà, đây là tích cóp cả đời của bố mẹ Trịnh Bách Hợp. Trước lúc kết hôn, Triệu Tấn yêu cầu mua nhà ở, cha mẹ chị em của anh ta cũng muốn ở, bởi vậy yêu cầu trên giấy tờ bất động sản viết tên cha mẹ của anh ta cùng với hai vợ chồng. Hiện tại đã qua mười năm, căn nhà kia đã tăng giá, Triệu Tấn đưa cho Trịnh Bách Hợp năm mươi vạn này, còn không nhiều bằng tiền cha mẹ lúc trước lấy ra mua nhà cho cô ấy.

Nghĩ tới những bực bội mình phải chịu khi ở nhà họ Triệu, nghĩ tới những uất ức chính mình vì Triệu Tấn mà phải chịu những năm gần đây, Trịnh Bách Hợp dưới sự phẫn nộ bắt đầu đi tìm Triệu Tấn gây sự, chỉ là cô ấy càng gây sự thì Triệu Tấn lại càng sống tốt, anh ta được thăng chức, anh ta có được người vợ trẻ trung xinh đẹp, vợ anh ta thậm chí đã mang thai, mình đã ba mươi tuổi, lại chỉ cầm được chưa đến một nửa tiền lúc trước cha mẹ cho, một mình bỏ đi.

Trịnh Bách Hợp tiếp tục phiền muộn đến tận khi về già, cô ấy không thoát ra khỏi cái bóng của Triệu Tần, cả đời Triệu Tấn sống trong ánh hào quang, Trịnh Bách Hợp cực kỳ không cam lòng, cô ấy cảm thấy cuộc sống của mình cứ như vậy mà bị hủy, cô ấy không rõ vì sao con người không có đạo đức như Triệu Tấn lại có thể sống trong ánh hào quang cả đời, mà mình lại buồn khổ cả đời.

Cũng có thể do bị nội dung vở kịch ảnh hưởng, tâm tình Bách Hợp khó tránh khỏi hơi phiền muộn u ám, lúc này cô cũng chẳng quan tâm suy nghĩ tiếp về chuyện sưu tầm, trước tiên vẫn phải giải quyết nhiệm vụ trong tay rồi nói sau.

Gặp phải người đàn ông như Triệu Tấn trong nhiệm vụ cũng không phải mới lần đầu tiên, Trịnh Bách Hợp lúc trước yêu quá lâu quá sâu đậm, cho nên mới im lặng chịu hết thiệt thòi. Bách Hợp đứng lên khỏi chỗ ngồi trên xe buýt, nhìn năm mươi đồng trong tay, cô nhịn không được suýt nữa mắng chửi.

Nội dung câu chuyện lúc này là khi cô và Triệu Tấn sắp sửa bàn đến chuyện kết hôn, khi ấy Triệu Tấn cho rằng tiền bạc của hai người không lẽ lại phân chia rạch ròi, bởi vậy kiểm soát tiền lương khi đi ra ngoài của cô ấy, mỗi ngày chỉ đưa cho cô ấy ba mươi đồng tiền tiêu vặt, số tiền này bao gồm cả tiền ăn cơm và đi xe, tiền còn lại do anh ta phân phối, phần lớn đều giao vào tay mẹ anh ta. Năm mươi đồng trong tay Bách Hợp cũng là do cô ấy tích lũy vài ngày mới được.

Trước xuống xe tìm xe taxi ngồi lên, Bách Hợp nói địa chỉ chung cư bây giờ mình đang thuê tạm thời, xe taxi lập tức đi đến địa chỉ kia.

Thời tiết gần đây đột nhiên hạ thấp kinh khủng, lãnh đạo công ty cố ý muốn cho Trịnh Bách Hợp một cơ hội tốt, bởi vậy liên tục bận rộn khiến cô ấy ngã bệnh vô cùng nghiêm trọng. Đêm n qua sốt tới bốn mươi độ, thế nhưng Triệu Tấn lại ngủ say không thèm để ý gì đến cô ấy, hôm nay khó khăn lắm Trịnh Bách Hợp mới lôi kéo anh ta đưa đến bệnh viện, khi trở về hai người lại bởi chuyện ngồi xe buýt hay thuê xe taxi mà cãi cọ. Sau khi trở về, cơn sốt của Trịnh Bách Hợp không những không tốt lên ngược lại càng nghiêm trọng hơn, Triệu Tấn không để ý tới cô ấy, khiến bệnh tình của cô ấy càng ngày càng nghiêm trọng, hơn nữa cảm thấy cô ấy bệnh nặng không thể tiếp tục công việc, chạy đến trước mặt lãnh đạo công ty tự đề cử mình, cuối cùng đánh bại Trịnh Bách Hợp, tiếp nhận cơ hội công việc kia.

Khi Bách Hợp tiến vào trong nhiệm vụ, đúng lúc Triệu Tấn đưa cô từ bệnh bệnh viện về, Bách Hợp tiếp thu nhiệm vụ là khi ngồi ở trên xe buýt, chắc Triệu Tấn thấy cô bất tỉnh, vậy mà mặc kệ bạn gái bệnh nặng, cứ thế quay người đi trước. Tuy Bách Hợp không phải nguyên chủ, nhưng không hiểu sao trong lòng vẫn cảm thấy lạnh lẽo.

Đàn ông vô tình vô nghĩa hơn cũng thấy nhiều rồi, nhưng đàn ông bạc tình phụ nghĩa như Triệu Tấn thực sự cũng hiếm thấy.

Xe taxi dừng ở dưới tầng tiểu khu, vừa vặn năm mươi đồng, Bách Hợp lấy tiền ở trong ví da đưa tới, lúc cầm đồ của mình xuống xe, không biết có phải do cảm mạo chưa khỏe hay không, cô cảm giác đầu óc có hơi choáng váng.

Con gái sợ gả nhầm ác lang (3)

Căn nhà mà hai người Trịnh Bách Hợp và Triệu Tấn thuê là một căn nhà ở chung cư kiểu cũ, căn nhà khá lớn, giá cả phù hợp nhưng địa điểm lại rất xa. Bách Hợp mang theo đồ đạc lên tầng, còn chưa đi lên trên tầng, từ xa đã nghe thấy tiếng thét lớn truyền ra từ trong căn nhà của mình, tiếng khóc huyên náo chói tai khác lạ của trẻ con khiến đầu cô cũng bắt đầu cảm thấy đau.

Cửa nhà mở rộng, lúc này, một người phụ nữ trung niên vừa ôm con đi đại tiểu tiện ở bên ngoài, nhìn thấy Bách Hợp mới trở về vội vàng nói: "Bách Hợp trở về đúng lúc, trong nhà vệ sinh có người nên không vào được, Đại Dũng lại đau bụng, cô cầm cái xẻng với chổi ra, dọn dẹp chỗ này một chút."

Một người đàn ông trung niên ngồi trong nhà nghe nói như thế, nhìn thoáng qua, cau mày định đứng lên.

"Ba, ba ngồi xuống đi, không cần phải xen vào, chính cô ta sẽ phải làm." Bách Hợp nhận ra đây là cha mẹ của nguyên chủ, Trịnh Bách Hợp và Triệu Tấn đã đến giai đoạn bàn đến chuyện kết hôn, hai vợ chồng này tới đây không chỉ vì gả con gái, mà còn vì muốn đưa tiền cho con gái mua nhà ở, may mắn lúc này còn chưa chọn được. Cái này còn phải nhắc đến công bắt bẻ của mẹ Triệu, đã muốn nhà đẹp, lại còn muốn nhà rộng vị trí cũng tốt. Không phải tiền mình trả, mẹ Triệu chỉ chuyên chọn nhà ở điều kiện tốt giá cả cao, chọn cả nữa tháng trời cũng chưa xong, Trịnh Bách Hợp cũng bởi vì đã mệt mỏi lại phải mời cha mẹ đến, còn bị người nhà họ Triệu sai khiến, cuối cùng hoàn toàn kiệt sức.

Người phụ nữ trung niên đang ôm con vừa nghe thấy lời này của Bách Hợp, gương mặt tối lại, đang đi vào phòng lập tức quay đầu lại quát một câu:

"Tấn à, vợ em không chịu giúp cháu trai em dọn dẹp chất thải, là ghét bỏ chúng ta, cảm thấy khó ngửi sao? Cô cầm cuộn giấy ra, tự mình xử lý đi."

Người phụ nữ trung niên vừa gào lên, vừa nhìn về phía Bách Hợp mấy lần, ba Trịnh vừa đứng dậy, sắc mặt tái nhợt, im lặng không nói gì.

Sức khỏe ba Trịnh mẹ Trịnh cũng không phải quá tốt, cuối cùng Trịnh Bách Hợp cũng hối hận, đúng là lúc còn trẻ bốc đồng chưa kịp hiếu thuận với cha mẹ, về sau lại vì cái gọi là tình yêu mà mặc kệ cha mẹ khuyên nhủ, đến nơi khác, cho đến khi cha mẹ qua đời cô ấy cũng không thể ở cạnh, cuối cùng tiếc hận cả đời. Trái tim Bách Hợp không tự chủ được cảm thấy chua xót, vô ý thức nói vọng vào trong phòng bếp: "Mẹ."

Hầu hạ từ trên xuống dưới một nhà họ Triệu vốn là công việc của Trịnh Bách Hợp, nhưng hai ngày này cô sinh bệnh, mọi việc rơi xuống người mẹ Trịnh. Lúc này, ba Triệu mẹ Triệu đang ngồi trong phòng khách xem ti vi, cửa phòng mình đang mở rộng, hai đứa em gái của Triệu Tấn đang ngồi trong phòng mình nghịch máy vi tính. Một đứa còn ôm cái laptop chính cô mượn về từ công ty, sắc mặt Bách Hợp dần tối lại.

"Sao em đã về rồi? Sao về nhanh vậy?" Triệu Tấn từ trong phòng đi ra ngoài, cửa phòng mở rộng ra, phần mềm chat mở ra trên máy vi tính trong phòng anh ta đang nhảy ra. Bách Hợp nhìn thoáng qua, phát hiện khung đối thoại trên máy vi tính vẫn đang mở. Dường như Triệu Tấn phát hiện ra động tác của Bách Hợp, vô ý thức kéo cửa phòng lại. Căn nhà nhỏ này tuy là nhà cũ cho thuê nhưng diện tích lại không nhỏ, tổng cộng có bốn phòng một phòng khách, nếu không cũng không trở thành chỗ ở cho đại gia đình nhà họ Triệu kia. Bách Hợp nhìn cũng không thèm nhìn anh ta, trực tiếp vào bên trong phòng, lấy cái laptop đang ở trong tay em gái năm nay vừa học tiểu học của Triệu Tấn gập lại, cô bé kia hơi nhếch lông mày muốn trở mặt. Bách Hợp lại nhìn đống đồ trang điểm vất lung tung trên giường. Người nhà họ Triệu cho tới bây giờ, những lúc sử dụng đồ của Bách Hợp đều không hề coi mình là người ngoài. Tất cả mọi người là người một nhà, chỉ khi nào liên quan đến lợi ích của người nhà họ Triệu, lúc ấy Trịnh Bách Hợp lại trở thành người ngoài.

Bách Hợp không nói chuyện chỉ lo thu dọn đồ đạc, dáng vẻ ấy khiến sắc mặt Triệu Tấn thoáng chốc trở nên khó coi. Tính từ khi còn ở trường học đến giờ, hai người đã quen nhau được hơn bốn năm, Triệu Tấn cho rằng mình đã nhìn thấu con người Trịnh Bách Hợp rồi. Mặc dù đôi lúc cô vẫn tùy hứng, giở tính tình đại tiểu thư, nhưng bởi vì lần đầu tiên là cho mình, hơn nữa cô lại si mê, say mình như điếu đổ, cuối cùng tùy hứng xong vẫn nghe anh ta nói, bởi vậy lúc này thấy Bách Hợp thu dọn đồ đạc, anh ta không những không sợ ngược lại mang theo vài phần mỉa mai:

"Lần này, em không nói lời nào lại muốn thu dọn đồ đạc, đừng trở về đây nữa!"

Mẹ Trịnh nghe tiếng từ trong phòng bếp đi ra, người nhà họ Triệu nghe thấy mấy lời của Triệu Tấn, trên mặt lộ ra dáng vẻ tươi cười muốn xem náo nhiệt, cũng ngồi yên không lên tiếng. Ba Trịnh ho hai tiếng, hoà giải:

"Tiểu Triệu, có chuyện gì từ từ nói, các con cũng sắp kết hôn..."

"Kết hôn cái gì? Nói cô ta thu dọn cho Tiểu Dũng nhà chúng tôi một chút thôi mà cũng không vui, vợ như vậy, nhà ai dám muốn?" Chị gái Triệu Tấn vừa mới ôm con lúc này đưa con cho mẹ bế, bản thân đi vào trong nhà vệ sinh rửa sạch tay đi ra, chỉ vào Bách Hợp, nói: "Tôi đồng ý với lời em trai tôi nói, loại con gái như vậy không cần, cũng không được kết hôn."

"Hôn nhân đại sự, cũng không phải trò đùa, sao có thể nói lời như vậy?" Sắc mặt mẹ Trịnh hơi khó coi, hiển nhiên trong lòng lúc này cũng thấy bất mãn, nhưng lại cố nén, nói với Triệu Tấn: "Tiểu Triệu, con cũng hiểu rõ tính tình Bách Hợp, đôi khi tùy hứng một tí, có thể cũng không phải..."

"Anh chỉ hỏi em, sao em về đây được? Tiền của em ở đâu ra?" Triệu Tấn không để ý câu nói của mẹ Trịnh, ngược lại vươn tay về phía Bách Hợp: "Em lấy năm mươi đồng trong ví cho anh xem."

Cái ví trong tay Bách Hợp đập lên mặt anh ta, có lẽ là không nghĩ cô sẽ ra tay, Triệu Tấn ngây ngốc một lúc chưa kịp tránh, lại bị đập trúng.

"Tiền bắt xe, lấy từ tiền lương của em ra." Bách Hợp vừa thốt ra lời này, người nhà họ Triệu giống như phát điên vây lại, ngay cả ba Triệu mẹ Triệu vừa rồi còn xem náo nhiệt cũng nổi giận đùng đùng, nói: "Loạn rồi, trên đời này chưa từng nghe nói có đàn bà dám đánh đàn ông đấy..."

"Nếu hôm nay anh không lấy tiền lương của em ra, em sẽ gọi điện thoại báo cảnh sát tiền bị trộm rồi." Bách Hợp không để ý người nhà họ Triệu, ngược lại nhìn Triệu Tấn lúc này đang che gương mặt đau đớn do bị cái ví đập vào, cười lạnh: "Anh đừng cho rằng em không có cách gây khó dễ cho anh."

"Hỏi em một câu tại sao em trở về em lại nổi điên, em còn muốn kết hôn nữa hay không?" Triệu Tấn không nói đến tiền lương công việc, trong miệng không ngừng ồn ào: "Chẳng phải hỏi em nhiều hơn một câu thôi sao, bắt xe trở về còn đánh người."

Mẹ Trịnh rất sợ hai người này bắt đầu cãi nhau, trong lòng bà vốn dĩ vô cùng bất mãn với hôn sự này, nhưng con gái nhà mình thích, hai vợ chồng có nhiều ý kiến hơn nữa cũng hi vọng về sau hai con sẽ hòa hợp sống với nhau, bà với ba Trịnh không phải người nơi này, sau này con gái muốn có cơm ăn ở nhà họ Triệu, nếu náo loạn lên, đến lúc đó chịu khổ vất vả vẫn là Trịnh Bách Hợp. Nghĩ đến đây, mẹ Trịnh đành cố nén cơn giận trong lòng, nhỏ giọng lễ độ xin lỗi:

"Bách Hợp đang sốt cao, có thể là cơ thể không thoải mái, cho nên mới phải bắt xe, tiền này tính vào chúng tôi..."

"Coi như ba mẹ sao được? Không phải em còn phải châm cứu truyền nước sao? Còn bắt xe gì nữa, hơn mười đồng bắt xe đủ toàn bộ tiền mua thuốc cho em ăn rồi."

Triệu Tấn cắt ngang lời nói của mẹ Trịnh, lời này vừa thốt ra, Bách Hợp định tát anh ta một cái, nhưng hiện giờ cả người không có sức, chỉ đành hung hăng đạp anh ta một cái. Hôm nay cô đi đôi giày da mũi nhọn đang lưu hành, đá vào xương đùi của Triệu Tấn, trên mặt anh ta lộ ra vài phần đau đớn, hiển nhiên một đá này so với cái ví đập lên mặt anh ta còn đau hơn nhiều, bởi sắc mặt anh ta thoáng chốc tối lại.

"Không kết hôn nữa, giao tiền lương của tôi ra đây!" Bách Hợp một mặt nói xong, một mặt thò tay muốn nhặt ví của mình lên. Mẹ Triệu nghe vậy, trong lòng lại không thoải mái, tức giận nói:

"Không kết hôn? Khách sạn đã đặt xong, thiếp mời cũng đã phát rồi, không muốn kết hôn sao con không sớm nói ra, hiện tại còn muốn náo loạn cái gì?"

Cả nhà họ Triệu nhìn chằm chằm vào Bách Hợp, sắc mặt mỗi người đều không tốt.

Bách Hợp cười lạnh hai tiếng, nhìn mẹ Triệu, nói: "Đâu có chuyện gì liên quan tới tôi? Tôi cũng không phải người địa phương, mất mặt cũng không phải tôi."

Cô nói lời vô trách nhiệm như vậy khiến mẹ Triệu tức giận đến mức cả người run rẩy, lại nhìn dáng vẻ không quan tâm của Bách Hợp, mẹ Triệu hận tới mức cắn răng, lại không có cách nào gây khó dễ cho cô.

Lúc trước Triệu Tần có thể dẫm đạp lên mặt mũi Trịnh Bách Hợp, ngoại trừ dựa vào việc Trịnh Bách Hợp yêu vẻ bề ngoài của anh ta, trừ cái này cũng không có ưu thế gì khác. Anh ta còn chưa phải là Tổng giám đốc Triệu khí phách sau này, lúc này bên cạnh anh ta chưa có mỹ nữ vờn quanh, tuy nói sau lưng, anh ta có mối quan hệ ám muội với bao nhiêu người phụ nữ, thế nhưng, trong một đám phụ nữ, chỉ có bề ngoài của Bách Hợp là xứng đôi với anh ta nhất. Bây giờ, nghe Bách Hợp chém đinh chặt sắt nói không kết hôn, Triệu Tấn bắt đầu hoảng sợ, bình tĩnh lại, mắng: "Em nổi điên cái gì?"

Nhớ lại nội dung vở kịch sau khi Trịnh Bách Hợp và Triệu Tấn làm vợ chồng vài năm, nơi anh ta cất tiền cũng dễ đoán. Tính nghi ngờ của người này cực lớn, tính cách cực kì tự ti về sau biến thành cực kì tự đại, anh ta cũng không tin bất kì kẻ nào, trừ mẹ anh ta ra, anh ta luôn luôn đề phòng người bên gối. Mười năm vợ chồng với Trịnh Bách Hợp, Trịnh Bách Hợp chưa bao giờ biết rõ anh ta giấu bao nhiêu tiền, nếu lúc này anh ta đã có tiền trước rồi, nhất định là để ở chỗ mẹ Triệu.

Nghĩ đến đây, Bách Hợp bất giác dừng ánh mắt lại trên người mẹ Triệu, mẹ Triệu thấy cô nhìn mình, cả người sợ run lên, khi phục hồi lại tinh thần chỉ thấy Bách Hợp đi về phía phòng bà. Mẹ Triệu ngẩn ngơ, theo bản năng giơ tay ra muốn kéo cô đi, Bách Hợp quay đầu lại nhìn bà một cái:

"Đưa tiền lương của tôi ra đây, nếu không tôi lập tức báo cảnh sát xử lý việc mất đồ."

Ngay từ đầu, khi mẹ Triệu còn định giả ngu, lại thấy Bách Hợp lấy điện thoại từ trong túi ra, Triệu Tấn mới phản ứng đi tới, cuống quít muốn đoạt lấy điện thoại trong tay Bách Hợp:

"Em làm gì đấy? Đều là người một nhà, em định báo cảnh sát bắt mẹ anh sao? Tiền lương đưa em là của em, không được không kết hôn!"

Gương mặt anh ta bình tĩnh, hai đầu lông mày tràn đầy vẻ không kiên nhẫn, phần mềm chat trong thư phòng truyền ra âm thanh 'Ting ting'. Lúc đó, Bách Hợp cảm thấy Trịnh Bách Hợp trong quá khứ thật sự là mắt mù rồi, một người đàn ông tầm thường không chịu nổi, lằng nhằng nham hiểm lại hoa tâm, lúc này, cô càng nhìn càng thấy không vừa mắt. Trịnh Bách Hợp trong quá khứ thiệt thòi lớn khi coi anh ta như châu bảo để ở trong lòng. Bách Hợp nghĩ tới tình cảnh khác nhau một trời một vực với lúc ở cùng Lý Duyên Tỷ trong nhiệm vụ, càng nhìn càng thấy Triệu Tấn không hợp mắt.

loading...