Phần 46: Vuột Mất Người Bảo Vệ

Vuột mất người bảo vệ (1)

Edit: Theresa Thai

Beta: Sakura

Lúc đi theo Lý Duyên Tỷ về đến không gian, thì Bách Hợp mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, Bazillika đem đến cho cô cảm giác âm trầm đáng sợ, nhất là không biết anh ta đã cho mình dùng thứ gì, Bách Hợp rất sợ nhiệm vụ của cô còn chưa hoàn thành thì đã ngủ mãi mãi rồi, cái loại cảm giác này giống như mình sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa vậy, cực kỳ kinh khủng.

Mặc dù lúc này vẻ mặt Lý Duyên Tỷ không thay đổi, nhưng theo bản năng, Bách Hợp vẫn cảm giác được tâm tình của anh ấy lúc này không quá tốt, trong ánh mắt của anh hiện lên vẻ lo lắng, trông như có mấy phần giống Bazillika trong nội dung của vở kịch lúc trước. Về đến không gian, Lý Duyên Tỷ mới buông tay cô ra, vươn tay sờ má cô: "Bị dọa sao?"

Đúng là hơi bị dọa, lúc này Bách Hợp vẫn còn cảm thấy hơi sợ, nghe thấy câu hỏi của Lý Duyên Tỷ liền theo bản năng gật đầu, khóe miệng Lý Duyên Tỷ lập tức hiện lên một ý cười rất nhỏ, nhưng ngay sau đó liền khôi phục lại bộ dáng bình tĩnh rất nhanh: "Yên tâm, chỉ cần tôi ở đây, không có gì phải sợ?"

Bách Hợp nghiêng đầu nhìn anh, vẻ mặt anh lãnh đạm, giống như lời vừa nói ra khỏi miệng là thiên kinh địa nghĩa vậy, không mang theo cái loại khí thế bễ nghễ thiên hạ mà lời nói này nên có, giọng nói cũng không có sự kích động trầm bổng, anh đang nghiêng đầu nhìn lại Bách Hợp, sườn mặt hoàn mỹ tinh xảo mặt bởi vì động tác của anh ấy lộ ra một đường cong tuyệt mỹ, lông mày bên phải hơi nhướng lên, tựa như đang thấy kỳ quái vì sao cô lại cảm thấy sợ hãi vậy.

Hai người cũng đã từng thân mật như vậy, nhưng Lý Duyên Tỷ còn chưa từng nói với cô lời tỏ tình ngọt ngào nào, vốn trước kia Bách Hợp cũng không để ý đến, người như Lý Duyên Tỷ, cô căn bản là không thể tưởng tượng nổi trong miệng anh ấy sẽ nói ra lời tỏ tình triền miên cảm động gì, nhưng nhìn thấy anh ấy vừa mang theo vẻ mặt đương nhiên vừa nói mình không cần sợ hãi, thì Bách Hợp lại cảm thấy thân thiết và an tâm lạ kỳ.

"Trước kia anh chưa từng nói với em, không cần sợ hãi." Tuy lúc nãy nhớ tới cảm giác lúc Bazillika đột nhiên ra tay với mình Bách Hợp còn cảm thấy sợ hãi toàn thân, nhưng lúc này có Lý Duyên Tỷ ở bên người, thì lại cảm thấy dường như khi nhớ đến Bazillika không còn đáng sợ như vậy nữa, đến cùng thì hắn ta chỉ là một đối tượng trong tình tiết câu chuyện nhiệm vụ mà thôi, nếu Lý Duyên Tỷ đã nói có anh ở đây không cần sợ hãi, thì không biết vì sao Bách Hợp liền tin tưởng anh ấy.

Lý Duyên Tỷ vừa nghe cô nói như vậy, thì ánh mắt lóe lên một cái, vội vàng quay đầu nhìn sang hướng khắc, mặc dù lúc này anh vẫn có bộ dáng thanh nhã vân đạm phong khinh, nhưng khóe miệng lại không khống chế được hơi nhếch lên. Giọng nói khi Bách Hợp nói lời này nỉ non, giống như đang làm nũng vậy, đây vẫn là lần đầu tiên Lý Duyên Tỷ nghe thấy cô ấy dùng giọng nói như vậy để nói chuyện với mình.

Cái loại cảm giác hết sức mới mẻ này, khiến cho Lý Duyên Tỷ nghe thấy mà trong lòng vui như nở hoa, mặc dù tâm cơ anh âm trầm tính toán từng bước đi của Bách Hợp đến đúng vị trí, nhưng lúc này mới chân chính có một loại cảm giác hại giống mà mình đã gieo xuống sắp nở hoa kết quả.

Cho dù là môn tình cảm này anh chưa từng được học cũng như thực hành, nhưng sự thật đã chứng minh, thiên tài được các trưởng lão khen ngợi mới gặp lần đầu tiên trên đời như anh, quả nhiên ngoại trừ có được ưu thế trời ban trong lĩnh vực theo đuổi thực lực và quyền thế ra, cho dù ngay trong chuyện nam nữ, thì vẫn chiến thắng đám người có tư chất tầm thường kia dễ dàng!

"Trước kia em cũng không có hỏi tôi." Lúc này Lý Duyên Tỷ đã gạt chuyện Bazillika qua một bên, mặc dù lần này sự dịu dàng của anh còn chưa trở về, nhưng một ngày nào đó anh sẽ lấy lại được đầy đủ thất tình đó. Hiện nay anh đã lấy về được bốn cái rồi, đến khi lấy về được ba cái còn lại, thì cho dù Bazillika kia có khó dây dưa đi nữa, lúc đó thực lực của anh đã khôi phục được bảy tám phần so với thời kỳ cường thịnh rồi, việc xóa đi ý thức dục vọng của hắn ta, khiến nó trở về bản thể ban đầu cũng chỉ là một việc nhỏ mà thôi.

*Bazillika chính là phần dịu dàng nhé

Lúc này, với Lý Duyên Tỷ thân cận với Bách Hợp quan trọng hơn.

Bách Hợp nghe được lời nói coi như bảo đảm của Lý Duyên Tỷ, trong lòng liền vui vẻ, nhưng một lát sau lại đột nhiên nhớ ra: "Vậy nhiệm vụ lần này của em coi như là đã hoàn thành sao?"

Tuy nói lần này Lý Duyên Tỷ trực tiếp ra mặt cứu cô về, nhưng Bách Hợp không biết có tính là tâm nguyện của Chúc Bách Hợp đã hoàn thành hay chưa, theo Bách Hợp thấy loại nhiệm vụ như vậy thì mình cũng nên chăm sóc cha mẹ đến già thay Chúc Bách Hợp mới xem như hoàn thành nhiệm vụ, nhưng lần này bởi vì nguyên nhân đặc biệt, cô bị Bazillika giết chết, vì vậy tất nhiên là nhiệm vụ đã bị cắt đứt, Lý Duyên Tỷ có thể cứu cô một lần, trong lòng Bách Hợp rất biết ơn, nhưng cô cũng không hy vọng tất cả nhiệm vụ sau này của mình đều dựa vào sự trợ giúp của Lý Duyên Tỷ để hoàn thành.

"Nhiệm vụ hoàn thành, tâm nguyện của Chúc Bách Hợp đã đạt được." Mặc dù lần này xảy ra một chút ngoài ý muốn, nhưng bởi vì Bách Hợp đã thay Chúc Bách Hợp tìm ra Chúc Ngao không phải là em trai ruột của cô ấy, cho nên kỳ thật vào giây phút đó Chúc Bách Hợp cũng đã mãn nguyện rồi, hơn nữa trong lúc làm nhiệm vụ, Bách Hợp đã dùng thân phận của cô ấy gả cho Bazillika, hoàn thành chuyện mà Chúc Bách Hợp trong tình tiết câu chuyện ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ đến, tuy nói không giống với suy nghĩ muốn gả cho một người đàn ông bình thường trong tâm nguyện của Chúc Bách Hợp, nhưng Chúc Bách Hợp vẫn thấy đủ mãn nguyện rồi.

Lý Duyên Tỷ nói lời này xong, trong không gian, bảng tư liệu của Bách Hợp liền hiện ra:

Giới tính: Nữ (có thể thay đổi)

Tên họ: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 83 (max 100 điểm)

Dung mạo: 88 (max 100 điểm)

Thể lực: 75 (max 100 điểm)

Võ lực: 49 (max 100 điểm)

Tinh thần: 75 (max 100 điểm)

Danh vọng: 41 (max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh, cổ thuật Nam Vực, thuật Tinh Thần Luyện Thể

Sở trường: Tài nấu nướng cao cấp, Kỹ thuật diễn xuất cao cấp, Thuật Ngũ hành bát quái

Mị lực: 64 (max 100 điểm)

Ấn ký: Khí tức của Chân Long Hoàng tộc

Nhiệm vụ đã hoàn thành, trong lòng Bách Hợp thở ra một hơi, sau khi nhiệm vụ lần này hoàn thành, bởi vì Bazillika gây ra cho cô bóng ma trong lòng, cho nên lúc này theo bản năng cô vẫn cảm thấy sống ở bên cạnh Lý Duyên Tỷ là an toàn nhất, vì vậy cô liền ở lại trong không gian một thời gian, cho đến từ từ điều chỉnh cảm xúc của mình lại, mới để Lý Duyên Tỷ đưa cô vào nhiệm vụ tiếp theo.

"Hợp nương, con nghĩ thoáng một chút đi, sao chúng ta đắc tội với Thành Vương được chứ? Nha đầu ngốc này, còn đòi tiến cung làm gì?" Không biết có phải bởi vì tinh thần lực đang từ từ tăng cao hay không, mà rất nhanh Bách Hợp đã tỉnh lại trong một hoàn cảnh lạ lẫm, cô vừa mở mắt, liền thấy một người phụ nữ khoảng ba mươi tuổi mặc áo màu đỏ thẫm, đầu mang biển ngạch (cái băng đầu mà phụ nữ thời xưa hay đeo trên trán, thường được thêu chữ "Thọ" và có một viên cẩm thạch ở giữa) trên trán, đang ngồi bên giường dỗ dành cô ngừng khóc, Bách Hợp theo bản năng đưa tay lên sờ mặt, lúc này hai mắt cô vẫn còn đang không ngừng chảy nước mắt, một cỗ cảm giác bi thương dâng lên ở trong lòng, rất nhanh bao phủ cả người cô.

Sau khi tinh thần lực tăng cao, cái cảm giác tâm tình bị nguyên chủ khống chế như thế này đã lâu Bách Hợp không trải qua, nhưng lúc này trong lòng nguyên chủ lại giống như đang cất giấu một nỗi bi thương khổng lồ vậy, nước mắt vẫn không ngừng chảy, cô ngậm miệng không nói gì, xuyên thấu qua làn nước mắt sương mù, Bách Hợp thấy trên người mình mặc hỷ bào đỏ thẫm, chân mày liền nhẹ nhàng nhíu lại.

Người phụ nữ kia thấy cô không nói lời nào, lại càng khóc đến thương tâm hơn, đột nhiên vươn hai tay ôm chặt lấy cô, trong miệng thống khổ kêu: "Con gái đáng thương của mẹ!"

"Không sao, mẹ, con không sao." Bách Hợp an ủi bà ấy một câu, giọng nói lại run rẩy kịch liệt, ngực lại giống như có một con dao đang cắt thịt vậy, đau đến tê tâm liệt phế. Trong miệng người phụ nữ này đang nói liên miên gì đó mà 'Nhân duyên trời định', cùng với hai chữ 'Thành Vương'.

 Bách Hợp nghe thấy càng thêm khó hiểu, hai chữ nhân duyên kia vang lên bên tai cô, trong đầu cô mơ mơ hồ hồ hiện lên một bóng người, nhưng nhanh đến căn bản không bắt được. Khi nghe đến cái danh xưng 'Thành Vương' này, một nỗi oán hận tự nhiên sinh ra từ tận đáy lòng lại làm cho cô hận không thể hét lên thật lớn vào lúc này.

Người phụ nữ an ủi cô một trận, sau khi thấy Bách Hợp chỉ khóc mà không nói lời nào, liền lắc đầu thở dài: "Mẹ biết tính tình con cương liệt, chỉ là chuyện đã đến nước này, Thành Vương đã cưới Mạnh Thúy Thúy rồi. Muốn trả thù thì chúng ta từ từ nghĩ biện pháp báo thù, con cần gì cứ phải nhất định muốn tiến cung chứ?"

"......" Bách Hợp nghe thấy hai chữ "Tiến cung", thì lại càng khóc thương tâm hơn. Cô gần như không thể phát ra tiếng thống khổ nghẹn ngào từ miệng mình, bộ dáng này dọa người phụ nữ kia nhảy dựng, liền ôm cô dỗ một hồi lâu, Bách Hợp từ từ nín khóc. Lúc này người phụ nữ mới kêu người mang khăn vào, lau mặt cho cô xong, dặn dò nha đầu chăm sóc cô, nhìn sắc trời bên ngoài, kêu Bách Hợp nghỉ ngơi một chút, rồi mới lo lắng rời đi.

Lúc này bốn phía còn bày nến Long Phượng, trên người nguyên chủ mặc hỷ bào đỏ thẫm, trên đầu còn mang mũ phượng nặng nề, Bách Hợp giật giật đầu, không biết có phải giữ nguyên một tư thế quá lâu hay không, mà lúc này cổ vừa động một chút liền cảm thấy đau như bị kim đâm vậy, tia lửa nổ ra, Bách Hợp vươn tay gỡ mũ phượng trên đầu mình xuống, hai nha đầu đi đến cẩn thận nhận lấy, mọi người cũng không dám lên tiếng, Bách Hợp tự mình cởi quần áo ra, lại cầm khăn đắp lên đôi mắt đã sưng đến đau nhức, lúc này mới nằm xuống giường, nàng nhắm mắt lại làm bộ ngủ, bắt đầu tiếp nhân tình tiết câu chuyện.

Tình tiết câu chuyện tràn vào não giống như từng đợt sóng lớn, trí nhớ của nguyên chủ kèm theo sự không cam lòng và hối hận của cô ấy đều tập trung vào trong đầu Bách Hợp, một cô gái tên là Ly Bách Hợp đã thống khổ tự trách cả đời.

Ly Bách Hợp vốn xuất thân trong một gia đình quan thất phẩm kiêm hậu nhân của thương nhân phát đạt ở Vương triều Đại Ngụy, cô ấy là đích trưởng nữ trong nhà, từ nhỏ cha mẹ đã rất yêu thương cưng chìu cô ấy, nên cũng tạo thành tính cách của cô ấy hơi khoe khoang kiêu ngạo, rồi lại có đôi khi quá mức ngây thơ bốc đồng, bởi vì năm xưa lúc Ly Bách Hợp mới ra đời, lúc đó chính là lúc ông Ly đi làm ăn khắp nơi, không quan tâm đến cô ấy đầy đủ, đợi đến sau khi gia nghiệp hơi ổn định, lại có được chức Viên ngoại lang, ông Ly cảm thấy năm xưa đã từng hổ thẹn với vợ con, vì vậy cưng chiều đích trưởng nữ duy nhất này như hòn ngọc quý trên tay, hầu như Ly Bách Hợp ở Ly gia là muốn gió có gió, muốn mưa có mưa.

Cho dù sau này bà Ly không sinh con trai được, thì ông Ly cũng chưa từng nghĩ tới sẽ nạp tiểu thiếp để sinh con trai thừa kế gia nghiệp, mà ngược lại vì con gái mà ngàn chọn vạn tuyển thu dưỡng một cô nhi tên là Âm Tú, chuẩn bị sau này chiêu làm con rể.

Từ nhỏ Ly Bách Hợp và Âm Tú là thanh mai trúc mã cùng lớn lên, nhưng tính tình của cô ấy đã bị làm hư, mặc dù trong xương của cô ấy vẫn thiện lương, nhưng có đôi khi lại rất tùy hứng kiêu ngạo, nàng cũng là một cũng sớm đã bị làm hư liễu tính tình, nàng mặc dù trong xương là thiện lương, dù ông Ly đã chuẩn bị một người chồng nuôi từ bé cho cô sau này, nhưng Ly Bách Hợp lại không thích, từ nhỏ cô ấy chỉ đối xử với Âm Tú như anh trai của mình, mà trái lại, Âm Tú lớn hơn cô ấy hai tuổi thì lại vẫn luôn yên lặng thầm thích cô ấy.

Vào năm Ly Bách Hợp mười hai tuổi, lúc cô ấy ra đường dạo chơi gặp được một cô gái bán mình chôn cha, lúc đó thấy thương tiếc cô gái này không nhà để về, lại có hiếu, mà vào lúc đó một đám lưu manh đang vây bắt đùa giỡn cô nương này, hơn nữa thậm chí tú bà trong giáo phường cũng nhìn trúng sắc đẹp của cô nương này muốn mua cô ấy về, Ly Bách Hợp không đành lòng nhìn cô nương này bị đẩy vào hố lửa, vì vậy liền bỏ tiền mua cô ấy về, cho cô ấy ở lại bên cạnh mình làm nha hoàn.

Tuy nói cô nương tên Mạnh Thúy Thúy này là được Ly Bách Hợp mua vào phủ làm nha hoàn cho cô ấy, nhưng Ly Bách Hợp vẫn chưa từng khắt khe, ngược đãi cô nương này, mà ngược lại khắp nơi đều đối xử với cô nương này như chị em, có đồ ăn ngon, có chuyện vui chưa bao giờ thiếu phần của cô nương này, hơn nữa ngay cả thầy giáo mà cha mẹ trong nhà mời về để dạy tài nghệ cho cô ấy như cầm, kỳ, thi, họa và lễ nghi, cô ấy vừa nhìn thấy vẻ mặt khát vọng của Mạnh Thúy Thúy, cuối cùng cũng năn nỉ cha mẹ để cho Mạnh Thúy Thúy đi theo bên cạnh mình cùng học.

Sau khi Mạnh Thúy Thúy lớn lên quả thật thân thiết với Ly Bách Hợp còn hơn cả chị em ruột thịt, hai người không có chuyện gì mà không nói cho nhau nghe, thậm chí có lúc hai người còn ngủ chung một giường, quan hệ tốt đến nỗi ngoại trừ trên danh phận Mạnh Thúy Thúy còn là một nha đầu ra, hầu như hai người đã không nhìn ra là chủ tớ.

Dưới tình huống hai chị em khác họ đang lớn lên từ từ như thế, Ly Bách Hợp không đành lòng nhìn Mạnh Thúy Thúy làm người hầu cả đời, vì vậy liền cầu cha mẹ thu dưỡng Mạnh Thúy Thúy, vốn bà Ly cũng rất thích cô nương Mạnh Thúy Thúy dịu dàng, ngoan ngoãn cũng tri thư đạt lễ này, so với Ly Bách Hợp có tính cách hoạt bát, thì bà Ly cũng thích Mạnh Thúy Thúy hiểu chuyện lại hiểu biết đại thể như vậy, thậm chí người Ly gia còn chuẩn bị sau khi Ly Bách Hợp xuất giá, Ly gia sẽ chuẩn bị một phần đồ cưới cho Mạnh Thúy Thúy, cũng cho cô ta lấy danh nghĩa con gái nuôi của Ly gia phong cảnh tượng quang gả ra ngoài, cho cả đời cô ta cũng có thể có người để dựa vào, không còn cảm thấy ăn nhờ ở đậu nữa.

Sau khi biết được ý định của người Ly gia và chị em của mình đã cầu tình cho mình, lúc đó Mạnh Thúy Thúy chỉ trời thề. Hận không thể móc tim của mình ra thề với Ly Bách Hợp, hai người ước định sẽ là bạn tốt cả đời, sau này vĩnh viễn không phụ bạc.

Nếu như sau này không xuất hiện khắc tinh trong đời của Ly Bách Hợp, thì nói không chừng từ đó về sau hai người sẽ thật sự thật lòng đối xử với nhau, xem nhau như chị em suốt một đời một thế như lời thề này.

Năm Ly Bách Hợp mười lăm tuổi, lúc cô ấy đi ra ngoài đạp thanh đã cứu được một nam tử trẻ tuổi bị thương, lúc đó cả người nam tử đều là máu, tính mạng đã bị đe dọa. Dưới tình huống không biết thân phận bối cảnh của nam tử này, mặc dù Ly Bách Hợp cũng biết rõ đạo lý nam nữ thụ thụ bất tương thân, hơn nữa mặc dù tính cách cô ấy điêu ngoa tùy hứng một chút, nhưng lại không mất bản tính thiện lương. Sau khi thấy nam tử này sẽ chết bất cứ lúc nào, cô ấy do dự một chút rồi vẫn cứu nam tử này về phủ.

Sau khi cô ấy báo cho cha mẹ, người Ly gia liền mời thầy thuốc trị thương cho nam tử này, lại để nam tử này ở lại Ly phủ. Sau khi nam tử tỉnh lại mới phát hiện hai mắt của mình bị trúng độc, sợ rằng phải dưỡng nửa năm thì mới có thể khỏe lại được. Nam tử thành khẩn hy vọng có thể ở lại Ly gia nửa năm, hắn ta nói, gia cảnh của hắn ta đã sa sút không còn chỗ để đi, hy vọng có thể ở tạm trong Ly gia nửa năm chờ sau khi thương thế của hắn ta lành lặn sẽ rời đi, ông Ly và bà Ly thấy hắn ta nói đến đáng thương, lại thấy lúc này mắt của hắn ta không thể nhìn thấy, lại không có nhà để về, Ly gia là lập nghiệp bằng kinh doanh, nên cũng không thiếu một phần cơm, vì vậy đã đồng ý cho hắn ta ở lại.

Nam tử này tự xưng tên là Lưu Thành, sau khi hắn ta rửa sạch máu đen trên mặt và bộ dáng nhếch nhác không chịu nổi trên người, Ly Bách Hợp mới phát hiện tướng mạo của hắn ta hết sức tuấn mỹ, từ nhỏ đến lớn đều không có kinh nghiệm giao tiếp với nam nhân xa lạ, nhưng rất nhanh, vị Lưu Thành có tướng mạo tuấn mỹ này đã để lại ấn tượng khắc sâu trong lòng Ly Bách Hợp, làm cho cô ấy bắt đầu hơi động tâm.

Trong quá trình giao tiếp, Ly Bách Hợp phát hiện Lưu Thành không chỉ tinh thông văn võ, mà hơn nữa hắn ta còn có kiến thức hết sức uyên bác, tính cách của hắn ta thì lại hết sức trầm ổn, trên người có một loại bình tĩnh mà người trẻ tuổi không có, hắn ta có thể dành thời gian cả ngày đánh cờ với ông Ly mà không chê phiền chán, hắn ta cũng có thể làm bạn bên Ly Bách Hợp, nghe cô ấy kể một vài chuyện trong lòng con gái, hắn ta có đầy bụng văn thải, ra khỏi miệng là thành thơ, hơn nữa hắn ta còn có thể viết được một tay chữ đẹp, lại càng có tài vẽ tranh.

Lưu Thành nói chuyện hài hước, lần nào cũng có thể chọc cô ấy vui vẻ đến quên cả trời đất, cảm giác như vậy, cô ấy lại không cảm thấy khi ở cùng với Âm Tú, tính tình Âm Tú luôn trầm mặc hướng nội, bình thường chỉ trầm mặc ít nói đi theo bên người cô ấy, cũng không biết dùng lời ngon tiếng ngọt để dỗ dành cô ấy, không giống như Lưu Thành, cho dù mắt không nhìn thấy gì, nhưng hắn ta cũng sẽ nhờ người làm hoa bằng lụa tặng cho cô ấy, sẽ cho cô ấy sự ngạc nhiên đầy vui sướng, Ly Bách Hợp vốn còn nhỏ lại đang ở tuổi có mối tình đầu là mười lăm tuổi, nên rất nhanh ở dưới mọi thủ đoạn của Lưu Thành, cô ấy đã bắt đầu thích hắn ta, sau khi Lưu Thành đã ở Ly gia được ba tháng, đôi trai gái này song song thổ lộ với nhau.

Ly Bách Hợp đang chìm đắm trong tình yêu ngọt ngào, nên cô ấy đã bỏ quên gương mặt thống khổ mất mác của Âm Tú, cô ấy cũng không chú ý tới vẻ mặt đầy thương tâm của Mạnh Thúy Thúy mà mình xem là tỷ muội.

Mặt khác, ngoại trừ tiếp xúc với Ly Bách Hợp ra, Mạnh Thúy Thúy cũng thường xuyên lặng lẽ chăm sóc Lưu Thành, giúp hắn ta hầm canh bổ, mài mực cho hắn ta khi hắn ta viết thư cho Ly Bách Hợp. Lưu Thành cho rằng Mạnh Thúy Thúy dịu dàng im lặng và Ly Bách Hợp là cùng một người, nên đôi khi cũng sẽ nói chút lời tỏ tình dịu dàng êm tai với Mạnh Thúy Thúy.

Lưu Thành có tướng mạo cao lớn tuấn mỹ, trên người hắn ta còn có một loại khí chất chỉ có ở giai công tử, Mạnh Thúy Thúy cũng là thiếu nữ trẻ người non dạ, thích một nam nhi ưu tú như vậy là chuyện đương nhiên. Chỉ là cô ấy nghĩ đến Ly Bách Hợp có đại ân với mình, nên không dám tranh đoạt, nhưng vẫn hy vọng ở sau lưng, mình có thể làm càng nhiều chuyện cho Lưu Thành hơn. Cứ như vậy, Lưu Thành cho là đại tiểu thư Ly gia vừa có một mặt hoạt bát đáng yêu, lại có một mặt thiện lương dịu dàng, nên càng yêu cô ấy hơn, cũng đưa ra ý muốn cưới Ly Bách Hợp làm vợ.

Vốn Ly Bách Hợp đã phải lòng hắn ta, vẫn luôn chờ Lưu Thành nhắc tới hôn ước, hôm nay hắn ta chủ động nói ra, trong lòng tất nhiên vừa mừng vừa sợ, mặc dù ông Ly cảm thấy hơi có lỗi với Âm Tú, nhưng ông ấy luôn yêu thương con gái, lại nào nỡ làm trái với ý con, dưới khó xử, ông nói với Âm Tú là muốn nhận Âm Tú làm nghĩa tử, cũng hứa sau này sẽ tặng một nửa Ly gia cho hắn xem như bồi tội, nhưng Âm Tú lại không chút do dự từ chối, hắn chỉ là ngày một ngày lại càng trầm mặc hơn.

Thời gian ngày lại ngày trôi qua, Ly Bách Hợp bị vây trong tình yêu ngọt ngào. Cô ấy phát hiện tỷ muội của mình gầy đi, cô ấy đã từng hỏi Mạnh Thúy Thúy bị sao mấy lần, nhưng mỗi lần Mạnh Thúy Thúy nghe thấy cô ấy nhắc tới vấn đề này thì lại chỉ khóc, mà không nói ra vì sao. Duới tình huống như thế, ánh mắt của Lưu Thành nhanh chóng lành lặn, dư độc trong người hắn ta cũng đã giải hết, hắn ta dần dần có thể nhìn thấy sự vật xung quanh. Hắn ta thấy rõ được bộ dáng của Ly Bách Hợp, trong lòng tất nhiên là vui mừng.

Ánh mắt lành lặn, Lưu Thành dường như càng mê người hơn lúc hắn ta bị mù. Hôn ước của hai người định vào nửa tháng sau, Ly Bách Hợp đang ngọt ngào ngượng ngùng chuẩn bị thêu gả y của mình, Lưu Thành lại phát hiện hình như mình đã quên mất thứ gì đó, ngoại từ thích Ly Bách Hợp hoạt bát ra, hắn ta phát hiện hình như mình cũng sinh ra tâm tư với thị nữ Mạnh Thúy Thúy bên người Ly Bách Hợp, Mạnh Thúy Thúy dịu dàng hào phóng, quả thật có đôi khi rất giống Ly Bách Hợp ở một điểm nào đó. Ngày đại hôn, vào giây phút Lưu Thành và Ly Bách Hợp bái đường thành thân đó, Mạnh Thúy Thúy đứng ở một bên, rơi lệ không ngừng.

Lưu Thành giống như đột nhiên hiểu ra cái gì, vốn ba lạy bái đường đã lạy thiên địa, chỉ còn thiếu mỗi lạy cha mẹ, hắn ta đột nhiên ngừng lại, đi tới Mạnh Thúy Thúy, lúc mắt hắn ta bị thương, hắn ta đã từng sờ qua mặt của Mạnh Thúy Thúy, hắn cho rằng đó chính là Ly Bách Hợp, nhất là sau khi mắt hắn ta có thể nhìn thấy, Ly Bách Hợp vốn xinh đẹp nên hắn ta cũng không hoài nghi, Mạnh Thúy Thúy thì mặc dù tính cách dịu dàng, nhưng tướng mạo lại chỉ là thanh tú kém xa Ly Bách Hợp, nên hắn ta căn bản chưa từng hoài nghi cô gái dịu dàng ngoan ngoãn luôn ở bên cạnh mình và cô gái hoạt bát này là hai người, nhưng nước mắt Mạnh Thúy Thúy lại đâm đau tim của hắn ta, hắn ta cảm thấy đau đớn không thể hiểu nổi, hắn ta bắt đầu vươn tay sờ lên mặt Mạnh Thúy Thúy.

Xúc cảm giống hệt như trong trí nhớ, nước mắt kia đâm đau tim hắn ta, Lưu Thành lại nhắm mắt tinh tế cảm thụ, Mạnh Thúy Thúy càng khóc dữ dội hơn, hắn ta rốt cuộc xác định là mình đã nhận lầm người.

So với Ly Bách Hợp mặc dù hoạt bát không mất thiện lương nhưng cũng lộ ra hơi chút điêu ngoa, Lưu Thành lại thích Mạnh Thúy Thúy bởi vì từ nhỏ mất đi cha mẹ nên sau đó tinh tế mà nhạy cảm hơn, trong thời gian mình bị thương, mặc dù là Ly gia cứu mình, nhưng vẫn luôn lặng lẽ cẩn thận chăm sóc hắn ta lại là Mạnh Thúy Thúy, Lưu Thành phát hiện mình chỉ có lòng biết ơn và một chút yêu thích với Ly Bách Hợp thôi, nhưng hắn ta lại thật sự yêu Mạnh Thúy Thúy, vì vậy Lưu Thành liền lập tức cởi hỉ bào đỏ thẫm trên người mình xuống, ôm Mạnh Thúy Thúy vào lòng.

Hắn ta quyết định muốn cưới Mạnh Thúy Thúy làm vợ!

Vốn cũng đã sắp bái đường thành thân, lại đột nhiên xảy ra một nghịch chuyển kinh thiên như vậy, người Ly gia tất nhiên giật mình vô cùng, Ly Bách Hợp cũng không thể tiếp nhận kết quả này, ông Ly giận tím mặt, Lưu Thành cũng đành bất đắc dĩ lộ ra thân phận của mình chính là Thành Vương Ngụy quốc, Ngụy quốc có tổng cộng ba đại Vương khác họ, Lưu gia chính là một trong đó, triều đình vẫn muốn diệt trừ ba đại Vương khác họ, vì vậy cho tới nay Lưu Thành luôn gặp phải ám sát, lần này cao thủ Đại tông sư bên cạnh Lưu Thành bởi vì có chuyện riêng rời đi, vì vậy mới bị người của triều đình chui vào chỗ trống, cho nên hắn ta bị trọng thương, liều chết dưới sự bảo vệ của hộ vệ thoát ra ngoài, vừa lúc được Ly Bách Hợp cứu giúp, trốn trong Ly gia dưỡng thương.

Lúc này một khi lộ ra thân phận, Ly gia có tức giận gần chết đi nữa, cũng không thể không nén cơn giận này xuống, Lưu Thành muốn nạp Mạnh Thúy Thúy làm tiểu thiếp, vì trong nhà hắn ta đã có Vương phi, nhưng thật ra thì hắn ta cũng không thích Vương phi của mình, hắn ta thích là Mạnh Thúy Thúy thanh tú đáng yêu như hoa lan thanh nhã. Ngày tân hôn, tân nương đột nhiên bị đổi thành tỷ muội tốt cùng lớn lên với mình, trong lòng Ly Bách Hợp thống khổ ủy khuất tất nhiên có thể nghĩ, cô muốn la hét đại náo, nhưng thân phận Vương gia của Lưu Thành lại gắt gao ép tới Ly gia không dám mở miệng.

Vì để mình cưới được Mạnh Thúy Thúy danh chính ngôn thuận, Lưu Thành bắt buộc bà Ly nhận Mạnh Thúy Thúy làm nghĩa nữ trên danh nghĩa, ngày kế sau đại hôn lại sợ người yêu ở Ly gia sau này bị người gây khó dễ, vì vậy liền quyết định mang theo Mạnh Thúy Thúy rời khỏi.

Ly gia vốn cũng chuẩn bị nhận Mạnh Thúy Thúy làm nghĩa nữ, nhưng lúc đầu là bởi vì Ly gia thích Mạnh Thúy Thúy cho nên muốn cho cô ấy một xuất thân tốt, cảm giác hoàn toàn khác với chuyện bị buộc nhận cô ấy làm nghĩa nữ vào hôm nay, trải qua chuyện này, mặt mũi của Ly gia đều bị mất sạch sẽ, ăn thiệt thòi còn không dám lên tiếng.

Tính tình Ly Bách Hợp vốn chính là kiêu ngạo, tỷ muội cùng thích một nam nhân đồng thời bị phản bội, làm cho trong lòng cô ấy nhanh chóng bị bóp méo, cô ấy muốn trả thù hai người này, nhưng Ly gia chỉ là gia đình nhỏ đóng góp chút bạc mới được danh xưng viên ngoại lang, mặc dù có chút tiền, nhưng căn bản không thể so sánh với ba đại Vương khác họ của Ngụy quốc. Ly Bách Hợp thức suốt cả đêm, nghĩ tới nghĩ lui liền quyết định vào cung, cô ấy muốn vào cung tranh sủng, đến sau khi bản thân có thân phận địa vị rồi mới trả thù hai người này.

Đương kim Hoàng đế Ngụy quốc đã già cả ngu ngốc, sao Ly gia nỡ để con gái như hoa như ngọc của mình tiến cung vào lúc này, hơn nữa Ly gia cũng không phải là gia tộc cường thế gì, sau khi Ly Bách Hợp tiến cung sẽ không có ai trợ giúp, đường xa sau này khó đi.

Nếu là gia đình không thương yêu con gái thì cũng thôi, tất nhiên là sẽ hy vọng con gái tiến cung để giúp gia tộc kiếm chút vinh quang, nhưng ông Ly ban đầu vì con gái mà ngay cả nạp thiếp để có hậu cũng không nỡ, thì sao sẽ nỡ để con gái mình tiến cung để lão Hoàng đế làm hại? Vì vậy ông ấy khuyên Ly Bách Hợp mấy ngày, lại nhờ thê tử khuyên Ly Bách Hợp mấy lần. Nhưng Ly Bách Hợp căn bản không để ý đến, vẫn khăng khăng muốn vào cung.

Vào cái đêm cô ấy quyết định đó, ở một nơi cô ấy không biết, Âm Tú trước kia từng làm vị hôn phu của cô ấy mấy năm, sau này vẫn cho là sẽ cùng cô ấy nắm tay cả đời đột nhiên làm ra một quyết định, hắn tịnh thân, cùng Ly Bách Hợp tiến cung.

Sau khi hai người tiến cung, Ly Bách Hợp dựa vào một cỗ oán khí không chịu thua kém trong lòng tranh thủ tình cảm leo lên, từng bị hãm hại, bị người khi dễ, suýt nữa chết trong cung, nhưng lần nào cũng là Âm Tú giúp cô ấy, lần nào cũng là Âm Tú thay cô ấy ngăn chặn đả kích ngấm ngầm hay công khai, hắn giống như là một thành lũy trung thành che chắn ở trước mặt cô ấy, khắp nơi đều nghĩ cho cô ấy, thay cô ấy gánh chịu rất nhiều mưa gió, thậm chí vì nguyện vọng của Ly Bách Hợp, mà Âm Tú dần dần trở nên âm trầm vặn vẹo, hắn bắt đầu hại người đoạt quyền, Âm Tú giống như một con rắn âm độc nổi điên, ở sau lưng cắn tất cả người muốn hại Ly Bách Hợp. Có Âm Tú ở sau giúp đỡ, Ly Bách Hợp nhanh chóng leo tới vị trí tứ phi, cô ấy bắt đầu lợi dụng quyền thế hôm nay của mình hãm hại Lưu Thành, cô ấy bắt đầu dùng hết tất cả quyền lực đối phó Lưu Thành.

Chính bởi vì ân oán cá nhân của cô ấy và Lưu Thành, quan hệ giữa ba đại Vương khác họ của triều đình cũng càng ngày càng gay gắt, Lưu Thành bị cô ấy làm cho không có biện pháp, rốt cuộc cuối cùng quyết định khởi binh tạo phản, chẳng qua là trước khi tạo phản, Lưu Thành đầu tiên là phái người hồi kinh báo cho lão Hoàng đế, nói là ban đầu Ly gia và Lưu Thành hợp mưu tạo phản, hơn nữa Lưu Thành có thực lực hôm nay, tất cả đều là do Ly gia trợ giúp, lão Hoàng đế vốn đã già cả ngu ngốc, nghe nói như thế liền không chút nghĩ ngợi hạ lệnh cho người ta xử trảm cả Ly gia, Ly Bách Hợp leo đến phi vị cũng bị giáng xuống làm thứ nhân.

Trong lãnh cung chỉ có Âm Tú vẫn làm bạn bên cạnh Ly Bách Hợp hiện giờ đã mất đi tất cả, Lưu Thành dẫn đại quân tấn công vào hoàng thành Ngụy quốc muốn Hoàng đế giết yêu phi Ly Bách Hợp này để tế tam quân tướng sĩ, mà trước đó Ly Bách Hợp đã nuốt thuốc độc mấy canh giờ sau sẽ phát tác.

Lúc Âm Tú biết Ly Bách Hợp uống thuốc, cũng không nói gì, hắn chỉ xoay người rời đi, cho đến mấy canh giờ sau, Ly Bách Hợp bị dược tính phát tác cả người đau đớn, Lưu Thành tới, hắn ta dẫn theo Mạnh Thúy Thúy cầm một cái đầu rỉ máu tới, cái đầu mở to hai mắt chết không nhắm mắt kia chính là đầu của Âm Tú!

Hôm nay Mạnh Thúy Thúy đã không còn mang khí chất thấp kém khúm núm như ban đầu nữa, lúc này mặt đầy oán hận nhìn chằm chằm Ly Bách Hợp, cũng chỉ trích cô vì tư lợi mà phá hủy tình nghĩa tỷ muội.

Lúc Ly Bách Hợp đang cười lạnh, Mạnh Thúy Thúy lại đầu tiên là trách mắng Ly Bách Hợp không nói tình nghĩa, trước đó vứt bỏ vị hôn phu Âm Tú này, lại để cho Âm Tú vì cô mà chịu chết, hết sức ích kỷ, Ly Bách Hợp nghe vậy, tất nhiên hết sức không phục, hai người phản bác lên, lúc này Mạnh Thúy Thúy mới cười lạnh nói:

"Thực lực võ công của Âm Tú vốn đã đạt đến cảnh giới Tông sư, hắn ta có thân thể dương cốt hiếm gặp, ngàn năm khó được đó, ngươi biết không? Hắn ta vì tiến cung thủ hộ ngươi, tịnh thân, thân thể thiếu rễ, từ đó không trọn vẹn nữa, vốn là hắn ta có hy vọng có thể đi lên cấp địa Tông sư trong vòng trăm năm, từ đó có mấy trăm năm tuổi thọ, nhưng hắn ta vì ngươi, cả đời chỉ tới điểm này mà thôi, thậm chí hắn ta vì báo thù cho ngươi, còn muốn ám sát Thành lang, cuối cùng bị Đại tông sư bên cạnh Thành lang diệt trừ. Ly Bách Hợp, người ích kỷ như ngươi, sao trước kia ta lại kết bái làm tỷ muội được vậy? Ta hổ thẹn vì ngươi, mắt ngươi bị mù không thấy rõ người bên cạnh ngươi, đáng đời ngươi đi tìm chết!"

Lời của Mạnh Thúy Thúy giống như một tảng đá lớn đánh mạnh vào lòng Ly Bách Hợp, cô không biết Đại tông sư là gì, cũng không hiểu võ công tuổi thọ là gì, cho đến lúc này Mạnh Thúy Thúy đang cực kỳ thống hận mắng cô, cô mới biết được trên thế giới này trừ tranh đấu cung đình ra, còn có tranh đấu võ công, trên đời này có năm Đại tông sư, mỗi Tông sư đều có thực lực khó đoán, chúa tể quyền thế trên thế giới này cũng không phải là vương thất gì, mà chân chính là Tông sư.

Những Đại tông sư này thủ hộ thế lực riêng của mình đã mấy trăm năm, một khi đạt tới cảnh giới Đại tông sư, tuổi thọ có thể lên đến hơn mấy trăm, nếu càng lợi hại hơn nữa, thậm chí có thể lĩnh ngộ cảnh giới cao hơn. Tư chất và thân thể dương cốt trời sinh của của Âm Tú vốn là có hy vọng đi lên cảnh giới mà không ai có thể chạm tới kia, nhưng hắn vì bảo vệ Ly Bách Hợp, lại tịnh thân, phá hủy tiền đồ thật tốt của mình, đánh mất cuộc đời của mình, thậm chí ngay cả tuổi thọ mấy trăm năm cũng không muốn, chỉ muốn canh giữ bên người Ly Bách Hợp.

Sau khi biết Ly Bách Hợp uống thuốc độc, thậm chí hắn đã đi ám sát Lưu Thành, lại bị Đại tông sư bên cạnh Lưu Thành giết chết.

Sau khi biết những chuyện này, trong lòng Ly Bách Hợp chấn động mạnh. Trước kia cô ấy căn bản không biết những chuyện này, cô chỉ cho là Âm Tú là bạn tốt của cô, là hậu thuận kiên cố của cô. Cô không biết Âm Tú yêu mình.

"Nữ nhân vô tình vô nghĩa như ngươi, ngươi có biết ngươi đã mất đi cái gì không? Ngươi tàn nhẫn vô tình như thế, đáng đời ngươi không xứng nhận được tình yêu! Hơn nữa ngươi có biết không, Âm Tú là đích tử của Âm thị quân Nam Dương. Hắn ta vốn có thể có nhân sinh rất tốt, nhưng lại vì ngươi mà bị hủy hoại chỉ trong chốc lát. Người như ngươi, sống chính là hại người, không bằng chết sớm đi!"

Lời của Mạnh Thúy Thúy giống như ngũ lôi oanh đỉnh, ném vào trong lòng Ly Bách Hợp. Ly Bách Hợp ôm đầu Âm Tú, khóc không ra tiếng, cô không biết Âm Tú thâm tình với cô như thế. Vì cô, không chỉ từ bỏ thứ quan trọng nhất của nam nhân, mà thậm chí ngay cả gia tộc, danh tiếng, địa vị, kể cả tuổi thọ cũng không cần, tình ý như vậy, cô phải làm sao mới có thể báo đáp được đây? Cô khóc không thành tiếng, lúc này độc tính phát tác, cô ôm đầu Âm Tú trong lòng, từ từ chết đi.

Trước khi chết Ly Bách Hợp không muốn trả thù gì, cô cũng không muốn giết Lưu Thành để hả giận, cô chỉ muốn Âm Tú sống lại, cô nợ Âm Tú, cả đời cũng không thể trả hết được, rất nhiều chuyện trước kia giống như đã quên mất, lúc này lại quanh quẩn trong lòng, Ly Bách Hợp nhớ đến mặc dù Âm Tú ít nói ít cười, nhưng dù cho hắn có phụ hết người trong thiên hạ, thì trong tay lại dính đầy máu tanh trở nên tàn nhẫn vô tình vì cô, chỉ vì cô mà bỏ qua hết thảy, cô hối hận, cô hận, vì hai kẻ không đáng giá, cô đã phá hủy cuộc đời của mình, phá hủy Ly gia, phá hủy cha mẹ đã thương yêu cô, lại càng phá hủy nam nhân yêu cô.

Trước kia sao cô lại niên thiếu vô tri như vậy, lầm tưởng Âm Tú cũng không thích cô, chỉ xem cô thành em gái? Sao cô có thể ngu đến nỗi để cừu hận che mắt như vậy?

Trước khi chết cô thống hận mình, cô hận mình cô phụ tình yêu của Âm Tú, mắt sáng nhưng tâm mù, cô muốn báo đáp Âm Tú, cô muốn tìm về nhân sinh mà chính mình đã bỏ lỡ, cô muốn nói lời xin lỗi với Âm Tú, nhưng Âm Tú đã chết, dù cô có nói xin lỗi thì cũng đã quá trễ!

Ly Bách Hợp muốn có một cơ hội đổi ý, nếu Âm Tú đã chăm sóc cô ấy, vậy cô ấy muốn nhờ Bách Hợp thay cô ấy báo đáp Âm Tú, trả thù không còn quan trọng nữa, Lưu Thành cũng không quan trọng nữa, cô ấy chỉ muốn tận tình báo đáp Âm Tú!

Tiếp thu hết tình tiết câu chuyện, nước mắt trong khóe mắt Bách Hợp liền rơi xuống, nghĩ đến cái tên Âm Tú này, trong lòng nàng giống như đang rỉ máu vậy, nguyên chủ bởi vì đủ loại tâm tình như oán khí, đau lòng cùng với hối hận trong lòng trước khi chết trộn lẫn vào nhau, tạo thành một loại chấp niệm thật sâu, lúc này quấn chặt trong lòng, hơn nữa chấp niệm này còn sâu đến nỗi khiến cho Bách Hợp hiện giờ đã có lực tinh thần rất cao cũng không áp chế nổi, Bách Hợp yên lặng rơi nước mắt một hồi, tùy ý cỗ thân thể này phát tiết một lát, cảm thấy trong lòng thoải mái hơn nhiều, mới đột nhiên nhớ tới thời gian mình tiến vào nhiệm vụ chính là ngày nàng đại hôn bị Lưu Thành bỏ rơi trước mặt mọi người trên hỉ đường, đồng thời cưới Mạnh Thúy Thúy.

Ban đầu Ly Bách Hợp bởi vì bị như vậy kích thích, suýt nữa nổi điên, cho nên dưới cơn nóng giận quyết định muốn vào cung, lúc nãy trước rời đi bà Ly chính là muốn khuyên nàng đánh mất chủ ý, mà trong tình tiết câu chuyện, dường như là sau khi Âm Tú biết được nàng muốn vào cung, nên mới tịnh thân.

Hắn vốn có một tiền đồ rất tốt, kết quả lại vì nàng mà phá hủy tất cả cả, Bách Hợp cuống quít ngồi dậy, vội vàng vén rèm kêu lớn: "Âm Tú đâu?"

Khó được thấy Bách Hợp mới vừa còn không chịu lên tiếng lúc này đột nhiên hỏi người khác, mấy nha hoàn sửng sờ một chút, Bách Hợp vội vàng thúc giục: "Nhanh đi tìm người." Hôm nay bởi vì xảy ra chuyện Lưu Thành đương trường đổi ý thay đổi tân gả nương, Ly Bách Hợp bị đả kích lớn, đầu tiên là muốn treo cổ tự vẫn, tiếp theo lại nói muốn tiến làm phi để báo thù, Ly gia đều vây quanh nàng, vì vậy quên mất Âm Tú, đợi đến khi nhớ lại, đã gạo nấu thành cơm, hết thảy cũng không còn cách nào vãn hồi nữa.

Mọi người nghe Bách Hợp quát một tiếng như vậy, mới giống như tỉnh hồn lại, cuống quít chạy ra ngoài, Bách Hợp cũng bất chấp tóc tai mình bù xù, cũng liền cầm gả y mà lúc trước mình ném ở đầu giường khoác lên người xông ra ngoài, khoảng nửa khắc chung sau, mọi người mới tìm được Âm Tú ở trong phòng, lúc này sắc mặt hắn trắng bệch, trong nhà còn quanh quẩn mùi máu tươi, Bách Hợp thấy hắn, trong lòng giống như bị một cổ đau nhức đánh tới, nước mắt không tự chủ được chảy xuống.

Vuột mất người bảo vệ (2)

Thấy một đám người xông vào, Âm Tú hình như ngẩn ra, gương mặt vốn tuấn tú của hắn lúc này lúc này trắng bệch, lộ ra một đôi mắt đen bóng sáng đến kinh người, tóc hắn lúc này xõa ở sau lưng, có lẽ bởi vì đau đớn, gương mặt của hắn khẽ run, thấy Bách Hợp khóc, da thịt hai bên má Âm Tú hơi run lên hai cái, trong mắt lộ ra mấy phần lo lắng, cuối cùng cũng không nói ra được lời dỗ nàng đừng khóc nữa, mà chỉ trầm mặc một lúc lâu, rồi mới khàn khàn nói: "Huynh tiến cung với muội."

Vốn Ly Bách Hợp là được cha mẹ trong nhà nuông chiều, vẫn luôn đều là muốn gió được gió, muốn mưa có mưa, thứ cô ấy muốn đồ cho tới bây giờ ông bà Ly đều chưa từng không thỏa mãn, vì vậy dưỡng thành tính tình nếu chuyện đã nhận định, thì như vậy nhất định là không đến tường nam sẽ không quay đầu, Âm Tú chính là bởi vì biết tính cách của cô ấy, cho nên sau khi nghe nói cô ấy muốn vào cung cũng không có khuyên cô ấy, vì ai cũng biết tính cách của Ly Bách Hợp là không khuyên được, hắn không dỗ cô ấy không khuyên cô ấy, mà ngược lại dùng phương thức dung túng nhất ở bên cô ấy.

Nam nhân này không biết nói lời ngon tiếng ngọt, không biết cách ăn nói như Vương gia Lưu Thành, lại càng không có đầy bụng văn thải như Lưu Thành, không biết dỗ Ly Bách Hợp đến tâm hoa nộ phóng, không biết làm thơ không biết viết chữ, càng không biết nghiêm túc chỉ dẫn, khuyên bảo Ly Bách Hợp lúc cô ấy tâm sự với hắn chuyện của con gái, nhưng hắn vẫn lấy một loại phương thức chất phác yêu thương Ly Bách Hợp, im lặng bao dung cô ấy, bao dung tùy hứng và hồ nháo của cô ấy, bao dung kiêu căng và thiện lương của cô ấy, trong tình tiết câu chuyện Ly Bách Hợp chỉ cho là Âm Tú đầu gỗ như vậy sẽ không thật sự thích cô ấy, chỉ xem cô ấy là em gái, cũng không thích tính cách trầm mặc ít nói này, cho đến lúc sắp chết mới biết được nam nhân không giỏi nói chuyện này đã làm những gì cho cô ấy.

Bi thương không khỏi xông lên đầu, Bách Hợp hít sâu thở ra một hơi, mạnh mẽ đè ép cỗ thóng khổ đang xông lên trong lòng xuống. Trong nháy mắt nhìn thấy Âm Tú đó, Bách Hợp cũng biết sợ là mình đã tới muộn. Sắc mặt hắn tái nhợt được không có một tia huyết sắc, lúc này mặc một thân áo trong màu trắng, vạt áo rộng rãi che lấp quần phía dưới, nhưng mùi máu tươi tràn ngập trong phòng đã đủ để Bách Hợp đoán ra lúc trước đã phát sinh chuyện gì.

"......" Âm Tú ngậm miệng, mắt lộ ra mấy phần lo lắng, tiếp theo trở nên bất đắc dĩ, cuối cùng lại trầm lắng xuống. Hắn không biết làm sao dỗ Bách Hợp, vì vậy lúc này chỉ có thể ngậm miệng không nói chuyện, bộ dáng ngây ngốc ít nói này của hắn trước kia tất nhiên không được yêu thích như Lưu Thành, nhưng lúc này thân thể Ly Bách Hợp lại truyền đến đau thương, ép Bách Hợp tới không thở nổi.

"Các ngươi ra ngoài đi." Bách Hợp đầu tiên là liều mạng đè ép cổ cảm xúc đang trào dâng như dây leo trong lòng xuống, dặn dò nha hoàn đi theo bên cạnh mình mấy câu, sau khi mọi người lục tục ra ngoài, Bách Hợp mới đi tới gần Âm Tú, mỗi bước đi nàng liền nhớ lại tình tiết Ly Bách Hợp ôm thủ cấp của Âm Tú trong lòng khóc sau khi hắn bị chặt đầu trong tình tiết câu chuyện, chấp niệm của nguyên chủ lần này rất sâu, nhất là lúc này, sau khi Bách Hợp thấy Âm Tú, chấp niệm sâu đến ngay cả Bách Hợp cũng gần như không thể khống chế thân thể này.

"A Tú. Sao, sao huynh theo muội tiến cung chứ?" Lúc nàng nói chuyện, giọng nói hơi run run, Âm Tú nhìn gương mặt quen thuộc của nàng, nhẹ nhàng nở nụ cười, môi hắn lúc này đã gần như trong suốt, giờ đây cười lên hết sức yếu ớt, giọng nói nhẹ nhàng chậm chạp nhưng chân thành: "Huynh tự có biện pháp."

Trong tình tiết câu chuyện, Âm Tú cũng đã nói với Ly Bách Hợp như vậy, lúc đó Ly Bách Hợp cũng không hỏi hắn có biện pháp gì, cho đến sau đó cô ấy lấy thân phận cung nữ vào cung, mà Âm Tú cũng lấy thân phận nội thị tiến cung, thì Ly Bách Hợp mới biết được Âm Tú đã làm gì. Trong tình tiết câu chuyện, khi đó cô ấy bị cừu hận che mất lương tâm, nên cũng không nghĩ tới khi Âm Tú làm chuyện này thì đang mang tâm tình gì, cho đến lúc này mới khó chịu, nhưng hối hận thì đã quá muộn.

"A Tú, cám ơn huynh." Lúc này Bách Hợp không cần hỏi cũng đã có thể khẳng định Âm Tú nhất định là đã xuống tay với mình, hắn là người ngoài miệng nói không ra lời yêu, nhưng lại làm được nhiều hơn bất cứ ai, hắn chưa từng nói thích Ly Bách Hợp, nhưng hắn làm nhiều hơn nói, tốt hơn cái tên Lưu Thành nói còn hay hơn hát kia nhiều, lúc này nếu hắn đã tịnh thân, Bách Hợp hỏi tiếp cũng chỉ sẽ làm tâm hắn bị thương mà thôi.

Âm Tú đã làm, như vậy chuyện tiến cung này khẳng định chính là chắc chắn rồi, tâm nguyện của nguyên chủ vốn muốn sống hạnh phúc với Âm Tú cả đời, đền bù tất cả những gì cô ấy đã bỏ qua trong tình tiết câu chuyện, vốn Bách Hợp cũng định đời này liền lấy thân phận của nguyên chủ gả cho Âm Tú, hai người cùng nâng đỡ lẫn nhau, nhưng bây giờ Âm Tú đã tự thương thân, kế hoạch nguyên bản của nàng tất nhiên cũng phải thay đổi, chứ nếu không, bây giờ nàng lại nói không muốn tiến cung, thì bảo Âm Tú đã tịnh thân phải làm thế nào đây?

Bách Hợp nhích tới gần Âm Tú, nước mắt chảy ra giống như chuỗi châu bị đứt, vẻ mặt hắn tái nhợt, càng đến gần thì càng ngửi được mùi máu tanh nồng đậm trên người hắn, Bách Hợp vươn tay kéo tay hắn, bàn tay hắn lạnh như băng hơn nữa còn đang khẽ run lên, lòng bàn tay đã thấm ra mồ hôi lạnh, lúc này cả người căng lên giống như đang chịu đựng đau đớn thật lớn, nhưng khi Bách Hợp vươn tay cầm tay hắn, hắn liền sợ siết quá chặt, nhưng vẫn thuận theo mở bàn tay ra, thậm chí còn sợ mình theo bản năng sẽ siết chặt để nhịn đau mà làm nàng bị thương, vì vậy đã xòe rộng bàn tay ra, Bách Hợp chỉ cảm thấy mình cũng đã làm hắn đau, nên liền nhẹ nhàng tựa đầu lên vai hắn: "A Tú, cám ơn vì luôn có huynh."

Câu này là nguyên chủ của nàng nói, đời trước lúc Âm Tú vẫn luôn ở bên người nàng, bất ly bất khí, thậm chí cuối cùng sau khi Ly Bách Hợp uống thuốc độc đã đi ám sát Lưu Thành mà chịu chết, tuy nói sinh thời hai người cũng không có bái đường thành thân, nhưng Âm Tú đã đồng sinh cộng tử với Ly Bách Hợp, giữa hắn và Ly Bách Hợp không phải là vợ chồng, nhưng tình cảm của hắn dành cho Ly Bách Hợp lại càng hơn hẳn vợ chồng.

"Cám ơn cái gì? Huynh phải làm." Âm Tú nghe được Bách Hợp nói cám ơn, khóe miệng mấp máy, vẻ mặt hơi rầu rĩ không vui, hiển nhiên câu cám ơn này của Bách Hợp cũng không làm cho trong lòng hắn vui vẻ, nhưng hắn đến cùng lại không nỡ trách cứ, vì vậy thở dài, cuối cùng do dự một chút, vẫn vươn tay ôm Bách Hợp vào lòng.

Lúc này trước ngực hắn nhẹ nhàng run run, bởi vì mất máu quá nhiều, nên thậm chí còn có chút lạnh như băng chứ cũng không quá ấm áp, nhưng thân thể này lại truyền đến một cảm giác vừa chua xót lại thỏa mãn, trong tình tiết câu chuyện, Ly Bách Hợp và Âm Tú chỉ sống chung với nhau trong thời gian ngắn ngủi, nhưng từ đầu đến cuối hai người cũng chưa từng có cử động nào thân mật như vậy, Bách Hợp chỉ cảm thấy ánh mắt chưa xót, cuối cùng ôm Âm Tú khóc lớn một hồi.

Một đêm cứ như vậy trôi qua, thân thể Ly Bách Hợp lúc trước bởi vì trải qua đại hỷ đại bi, thức suốt một đêm nên đã mệt mỏi không chịu nổi, còn Âm Tú mặc dù từ nhỏ tập võ, nhưng hắn vừa mới tự làm mình bị thương, cho nên lúc này sắc mặt cũng cực kỳ trắng bệch. Lúc bà Ly đi tới tìm kêu con gái về phòng nghỉ ngơi, Bách Hợp cũng không cự tuyệt, mặc dù thân thể này có chút lưu luyến Âm Tú không rời, nhưng Bách Hợp biết nếu mình lại ở đây tiếp, thì Âm Tú nhất định không có cách nào an tâm nghỉ ngơi, vì vậy nàng do dự một chút, vẫn nhấc chân đi theo bà Ly.

Tuy nói ông Ly bà Ly không nỡ để con gái duy nhất tiến cung, nhưng hai vợ chồng không ngăn cản được Ly Bách Hợp trong tình tiết câu chuyện, nên tất nhiên cũng không ngăn cản được Bách Hợp đã quyết định lúc này, đợi Âm Tú dưỡng thương mấy ngày, sau đó Ly gia vẫn báo tên con gái lên với người trong nội cung đi ra ngoài tuyển người, Âm Tú cũng tự đi ghi danh, chuyện hắn tịnh thân, trừ trong lòng Bách Hợp rõ ràng ra, vợ chồng Ly gia đều không biết, cho đến khi xe ngựa đến đón hai người vào cung dừng ở Ly phủ, vợ chồng Ly thị mới như chợt hiểu ra gì đó.

Trong xe ngựa, một đám nam nữ còn trẻ bị nhét chung một chỗ, những người này đều là muốn vào cung, lúc này mọi người còn của bị đấu tranh tàn khốc trong cung đình tẩy rửa, mấy bé trai khoảng mười tuổi sắc mặt trắng bệch chen chúc ở một bên, muốn đi vào cánh cửa hoàng thành kia, đau đớn mà các thiếu niên phải đối mặt hiển nhiên không ít hơn các cô nương chỗ nào, nghĩ đến chuyện tịnh thân không biết là gì kia, rất nhiều người đều sợ đến cả người run run, mấy đứa bé muốn khóc cũng không dám khóc, bởi vì lúc đi vào đã có nội thị cảnh cáo, nếu ai dám khóc, nhất định sẽ bị đánh một trận.

Bách Hợp ngồi bên cạnh Âm Tú, lắc lư theo xe ngựa, nhưng Âm Tú lại ngồi thẳng tắp, vươn tay ôm Bách Hợp vào lòng, trong xe càng ngày càng chật chội, nóng nực không có gió lại mang theo một mùi cổ quái, Âm Tú nghiêng người gánh hết toàn bộ áp lực bị chen chúc, dành ra một khe hở nho nhỏ trong góc cho Bách Hợp, để nàng không đến nỗi không thể nhúc nhích, tuy khoang gian không lớn, nhưng ở nơi càng ngày càng chứa nhiều người như thế này, chút không gian đáng quý này vẫn là Âm Tú thừa nhận áp lực mà đổi lấy.

Thiếu niên này quả thật là ngoài miệng không biết nói năng, nhưng Bách Hợp ngửa đầu nhìn hắn một cái, nhìn thấy trán hắn đổ đầy mồ hôi, lúc này sắc mặt hắn hơi tái xanh, cánh tay dốc sức chống đỡ buồng xe, đang dùng hành động của hắn chăm sóc Ly Bách Hợp, trong lúc bất chợt Bách Hợp cảm thấy có phải mắt nguyên chủ bị mù không, một vị hôn phu tốt như vậy bày ở trước mặt lại không thích, hết lần này tới lần khác muốn phá hủy cả đời vì một kẻ xưng là Thành Vương.

"A Tú, huynh có mệt không?" Bách Hợp móc khăn ra khỏi ống tay áo, nhẹ nhàng lau mồ hôi trên tán Âm Tú, người thật sự quá nhiều, bốn phía còn có tiếng khóc rất nhỏ và tiếng hít thở đan vào nhau, khiến cho buồng xe đã nhỏ hẹp càng trở nên cực kỳ ồn ào, Bách Hợp nhích tới gần bên tai Âm Tú nói chuyện, lại vừa mở mấy bao điểm tâm mà lúc ra khỏi nhà bà Ly đã nhét cho nàng ra rồi cầm lên đút cho hắn.

Trước đây nguyên chủ chưa từng thân cận với Âm Tú như vậy, tính cách của Ly Bách Hợp vốn tùy tùy tiện tiện, hoạt bát đáng yêu, mặc dù không mất đi thiện lương, nhưng dù sao cô ấy cũng không biết chăm sóc người khác tận tâm tỉ mỉ như Mạnh Thúy Thúy, giữa cô ấy và Âm Tú có danh nghĩa vị hôn phu hôn thê mấy năm, nhưng thật ra lời nói giữa hai người đều không nhiều.

Lúc này Bách Hợp cầm điểm tâm đưa tới trước mặt Âm Tú, Âm Tú sửng sốt một chút, nhìn nàng một tay cầm điểm tâm, một đôi mắt sáng nhìn hắn chăm chú, vành tai hắn liền đỏ lên, đôi mắt bối rối nhìn xung quanh, không dám nhìn thẳng Bách Hợp, mở miệng cắn điểm tâm, lúc này hắn hết sức khẩn trương, cánh tay vốn vững vàng chống đỡ buồng xe đều hơi run lên, trên mặt có vẻ bối rối, biểu lộ ra hơi kinh ngạc ngượng ngùng.

Vuột mất người bảo vệ(3)

Edit:Theresa Thai

Beta: Sakura

Lúc này cách giờ tiến cung còn sớm, muốn tiến cung cũng phải trải qua quy trình kiểm tra gắt gao, tuy nói không nghiêm khắc bằng tuyển tú, nhưng cũng phải tốn đến hai ngày. Trong hai ngày này, nếu xếp ở trước thì còn đỡ, chờ ở phía sau là sẽ bị bỏ mặc, lúc này cũng không ai để ý bọn họ có cơm ăn hay không.

Vì vậy sau khi Âm Tú ăn xong một khối điểm tâm thì dù Bách Hợp có dụ dỗ thế nào, hắn cũng không chịu mở miệng, hắn chỉ nhếch môi nhìn Bách Hợp chằm chằm không nói chuyện, vốn trong tình tiết câu chuyện, tính cách của hắn như vậy làm cho Ly Bách Hợp cực kỳ không thích, nhưng Bách Hợp thì lại biết hắn là sợ hắn ăn no lát nữa mình phải chịu đói, vì vậy trong lòng chua xót lau miệng giúp hắn, rồi gói điểm tâm lại.

"Muội ăn đi." Âm Tú thấy hành động của nàng, chân mày cau lại, ý bảo Bách Hợp ăn, nhưng Bách Hợp lại lắc đầu: "Muội còn chưa đói, hiện tại không muốn, để lát nữa đi."

Nàng như đang làm nũng, liền toát ra mấy phần đáng yêu của thiếu nữ nhiều hơn bướng bỉnh lúc trước, vành tai Âm Tú lại hơi đỏ lên, cũng không bắt buộc nàng nữa. Sau đó, bao điểm tâm này cũng không có ai chịu ăn nhiều, chỉ hy vọng nhường cho đối phương ăn nhiều một chút, cho đến khi kiểm tra đến chiếc xe ngựa này, thì đã là hai ngày sau, điểm tâm kia cũng đã bốc mùi ôi thiu.

Có thể tiến cung dĩ nhiên là đại biểu cho liền tính không thể nào ăn thức ăn tinh mỹ cỡ nào, nhưng ít nhất cũng tạm lấp đầy bụng, Bách Hợp chuẩn bị ném đi cái bao điểm tâm đã ôi thiu trong lòng, nhưng Âm Tú lại im lặng đoạt lấy, mở ra sau đó hai ba ngụm cho vào bụng.

Điểm tâm này đã có mùi, nhưng hắn vẫn không lộ vẻ ghét bỏ, chắc không nỡ cứ ném bỏ đồ ăn mà hai người đã từng chia ra ăn, lúc đó chịu đói không ai nỡ ăn điểm tâm này. Cái cảm giác gắn bó gần nhau hôm nay có gì ăn rồi lại không nỡ ăn lúc đó này, làm cho Bách Hợp hiểu được suy nghĩ trong lòng Âm Tú, nhưng hết lần này tới lần khác hắn ngoài miệng không nói ra, vì vậy có làm được nhiều hơn nữa, thì tất nhiên cũng không được ghi vào mắt, mà ngược lại còn bị Ly Bách Hợp cho rằng tính tình của hắn âm trầm cổ quái.

Tuy nói không muốn tách khỏi Âm Tú, nhưng lúc này cô cô và nội thị trong cung vẫn tách hai người ra. Bách Hợp thì bởi vì tính tình trầm ổn hào phóng, nên bị phân đến Châm công cục, cùng các cô nương tiến cung cùng lúc với mình tiến vào một căn phòng lớn. Khoảng bảy tám cung nữ cùng ở một phòng, mấy người vừa để hành lý xuống, thì cô cô quản sự ở bên ngoài đã liền đến gọi các cung nữ mới tiến cung như họ ra ngoài làm việc.

Châm công cục là nơi cực nhọc nhất, ngoại trừ Hoán y, trong số 24 nha môn trong cung. Mỗi ngày phải làm quần áo cho hầu hết mọi người trong cung, sáng tối bận rộn không ngừng. Ngày đầu tiên đến Châm công cục, một nữ quan xưng là Lục cô cô liền hung hăng tới ra oai phủ đầu các nàng.

Dưới cái nóng gay gắt tháng bảy, bắt một đám cô nương ngồi chồm hỗm trên đất, trên đầu là mặt trời chói chang, bên cạnh còn đặt mấy giỏ vải vóc kim chỉ, hôm nay đã sắp đến mùa xuân, trừ quần áo các chủ tử trong cung không cần Châm công cục quan tâm ra, cung nữ thái giám trong cung ngoài cung nhiều không kể xiết, toàn bộ quần áo theo mùa đều phải xuất phát từ tay các nàng. Còn chưa được bao lâu, một cô nương đã không nhìn được hoạt động chân một chút, một cô cô quản sự trong Châm công cục liền cầm thước sắt trong tay đánh mạnh lên chân cung nữ này.

Cung nữ này có vóc người mảnh khảnh, như mầm đậu, bị đánh đau cũng chịu đựng không dám kêu ra tiếng, chỉ là cả người run lên, nước mắt đảo quanh trong hốc mắt, nhưng cô cô lại lớn tiếng quát nàng ấy: "Nhanh thu nước mắt của ngươi vào, trong cung này không được khóc. Ở trong cung này, chịu đựng qua được trở thành cung nữ bên cạnh vị chủ tử nương nương nào đó chính là tạo hóa, không chịu đựng nổi thì bãi tha ma trong cung cũng không thiếu chỗ chứa một cỗ thi thể của các ngươi!"

Trong tình tiết câu chuyện, Ly Bách Hợp rất ít trải qua mấy chuyện này, ban đầu là bởi vì tính tình cô ấy âm trầm, mặc dù không được người khác thích, nhưng Ly Bách Hợp trời sinh đã có tướng mạo xinh đẹp động lòng người, cô ấy tiến vào hoàng cung là vì muốn leo lên cao trả thù Lưu Thành, vì vậy sau khi tiến cung, cô ấy liền hối lộ cho một cô cô chưởng sự, nên được phân đến Cân mạo cục, làm quần áo mũ miện cho mấy quan lại quyền quý trong triều, công việc thanh nhàn hơn lúc này nhiều, sau lại càng là nhờ khoản tiền lớn mà ban đầu ông bà Ly cho cô ấy tạo quan hệ, trực tiếp được phân đến bên cạnh một vị tiểu chủ được sủng ái lúc đó làm một trong các nha đầu thô sử, sau đó dốc hết thủ đoạn để Hoàng đế lâm hạnh cô ấy, cuối cùng có một danh phận.

Mặc dù trong lúc đó đã từng có trắc trở, nhưng tóm lại giai đoạn đầu thuận lợi, ở giữa lại có Âm Tú toàn tâm toàn ý trung thành một lòng với cô ấy, đến giai đoạn cuối Âm Tú vì cô ấy mà diệt trừ những kẻ đối nghịch không kiêng nể gì, chấp nhận gánh trên lưng nhơ danh lòng dạ độc ác, làm rất nhiều chuyện không thể lộ ra ngoài ánh sáng, chính Ly Bách Hợp thì trừ đối phó với Thành Vương ra, căn bản không quan tâm đến những chuyện khác, ngoại trừ cuối cùng bởi vì Thành Vương muốn trả thù cô ấy, sử kế phản gián, lợi dụng Hoàng đế sao trảm cả Ly gia khiến cô ấy bị đả kích ra, thì cả đời Ly Bách Hợp có thể nói là xuôi gió xuôi nước.

Nhưng lần này Bách Hợp tiến cung không có ý định hầu hạ Hoàng đế, vì vậy nàng cũng không lợi dụng tiền tài của Ly gia để tạo ưu thế cho mình, mà ngược lại đàng hoàng chờ phân phối, vì vậy mới bị phân đến Châm công cục.

Tư vị bị phơi dưới mặt trời chói chang không dễ chịu, nhưng những thứ khác Bách Hợp không có nhiều, chỉ có mỗi kiên nhẫn là nhiều, nàng cố gắng quên đi cảm giác đau nhói ở chân mình sinh ra do ngồi chồm hỗm quá lâu, trên tay bắt đầu vụng về tìm được cảm giác.

Tiến vào nhiệm vụ cổ đại nhiều lần như vậy, lúc chân chính đụng vào châm tuyến cũng không nhiều, nhưng cũng may hiện giờ Tinh thần lực của Bách Hợp cao, Trí lực cũng cao, vì vậy học ngược lại nhanh, trừ mấy mũi khâu đầu trông quá xấu ra, thì lúc sau bắt đầu may quần áo đã từ từ tìm được cảm giác.

Một đám cô nương bị phơi nắng đến hoa mắt, chóng mặt, bất tỉnh, tay chân phát run, nàng vẫn còn ngồi ngay ngắn vững vàng, lưng thẳng tắp, mặc dù may không thành thạo, nhưng lại không nhanh không chậm, người mà lúc bắt đầu làm nhanh hơn nàng đến lúc này đã chậm lại, trên mặt hiện lên mấy phần mệt mỏi, chỉ có Bách Hợp lúc này còn cắn răng cố nén, lúc bắt đầu nàng làm chậm, nhưng về sau nàng lại nhanh hơn. Qua ba canh giờ, có mấy cung nữ mới vào bị phơi nắng chóng mặt ngất đi, còn Bách Hợp thì cho dù cái trán thấm ra mồ hôi lạnh, nhưng động tác trên tay lại chưa từng ngừng lại.

Mấy cô cô ngồi dưới mái hiên nhìn thấy tình hình bên này, đều liếc nhìn nhau, trong lòng dâng lên hài lòng, liền chỉ vào Bách Hợp nói: "Làm xong việc của ngươi rồi về phòng nghỉ ngơi đi. Những người còn lại làm tiếp cho xong." Nói xong, một cô cô quản sự kêu người múc mấy thùng nước lại, ý bảo những người té xỉu lúc nãy nâng cao thùng lên: "Thân thể các ngươi quá yếu ớt, không phải mệnh tiểu chủ, nương nương, thì phải ăn được khổ!"

Bách Hợp chỉ cảm thấy mắt hoa vô cùng, nhìn tấm vải xanh trong tay quá lâu, ánh mắt của nàng lúc này cũng đã xuất hiện nhiều hình ảnh chồng lên nhau, bây giờ hết thảy đều dựa vào cảm giác để may thôi, nghe được mình làm xong công việc liền có thể đi, trong lòng nàng thở phào nhẹ nhõm, tăng nhanh tốc độ làm xong công việc trong tay, hành lễ với các cô cô rồi đi theo hành lang trở về gian phòng của mình.

Chỗ ở cho các cung nữ thô sử tất nhiên kém các cung nữ có phẩm cấp, chỉ là một thiên điện cũ kỹ trong góc hẻo lánh nhất của hoàng cung mà thôi. Lúc Bách Hợp về đến phòng, hành lý của nàng còn nằm trên giường gạch, nàng đi ra ngoài múc chút nước lạnh vào trước, sau khi lau sạch mồ hôi trên người, thay quần áo khác, mới cảm thấy cảm giác mệt mỏi trên người giảm bớt đi, nghỉ một lát, nàng do dự một chút rồi liền bắt đầu luyện Thuật Luyện Thể Tinh Thần.

Công việc rườm ra trong cung khiến cho rất nhiều bé gái ở nông thôn không làm hết nổi, với một cô nương được nuông chiều từ nhỏ như Ly Bách Hợp lại càng là cố hết sức, nếu không có võ công trong người và biết cách cải thiện thân thể, thì Bách Hợp cảm thấy mình có khả năng không chịu được quá nửa tháng, hôm nay bị phơi nắng thế này, nếu không phải sức chịu đựng của nàng tốt, dốc hết sức cắn răng chịu đựng, thì sợ rằng lúc này còn chưa về phòng được.

Cung nữ ở chung với mình đều chưa có ai về, Bách Hợp cẩn thận đóng kín cửa phòng, rồi bắt đầu thử hạ eo, để cho Bách Hợp có chút vui mừng, là thân thể này vậy mà cũng thích hợp luyện võ, động tác của Thuật Luyện Thể Tinh Thần vừa mới bắt đầu, thì một lượng lớn linh khí liền bắt đầu chui vào cơ thể nàng qua tứ chi bách hải, xóa tan đi mệt nhọc và đau nhức lúc nãy, Bách Hợp vừa cẩn thận dẫn cổ linh khí này di chuyển trong cơ thể, làm cho nó từ từ hóa thành nội lực, vừa bắt đầu cảm thấy có chút hoài nghi tình huống này.

Một lần tiến vào nhiệm vụ có thân thể là kỳ tài luyện võ trời sinh thì cũng thôi, nhưng hai ba lần đều là như thế, nếu nói trong đó không có kỳ quái, thì Bách Hợp nhất định không tin, chỉ là lúc này mình còn đang ở trong nhiệm vụ, không thể nào trở lại Không gian hỏi Lý Duyên Tỷ nguyên do, nàng dự định sau khi nhiệm vụ lần này hoàn thành, phải hỏi anh ấy một câu mới được.

Luyện xong trọn bộ Thuật Luyện Thể Tinh Thần, cả người Bách Hợp đổ đầy mồ hôi, nhưng lúc này thể lực của nàng lại dư thừa chưa từng có trước nay, bên ngoài mặt trời đã ngã về tây, nhưng các cô nương vẫn chưa về, nghĩ đến sau này phải sinh tồn trong hoàng cung lớn này cũng không dễ, mình còn có một Âm Tú cần bảo vệ, không có nửa điểm thực lực nhất định là không được, Bách Hợp do dự một chút, lại bắt đầu luyện Thuật Luyện Thể Tinh Thần. 

Sau khi luyện xong hai lượt, cơn đau ở chân do ngồi chồm hỗm lâu cũng đã hoàn toàn tiêu trừ, sắc trời bên ngoài đã tối đen, dưới hành lang ngoài cung lấp lóe ánh đèn, cả người Bách Hợp đổ mồ hôi đầm đìa, vừa định ra ngoài múc chút nước về lau người, thì cửa phòng vốn đóng chặt lại bị người gõ.

"Hợp nương, muội có trong phòng không?" Giọng nói của Âm Tú vang lên, Bách Hợp nghe thấy là hắn, liền nhanh chóng mở cửa, Âm Tú xách một cái thùng, trên người hắn đã thay một bộ áo vải màu nâu, đôi mũ quả dưa đỉnh nhọn, phía dưới còn mang một đôi giày vải màu xanh, không khác gì mấy nội thị không có phẩm cấp khác trong cung, Bách Hợp thấy vậy trong lòng đau xót, nước mắt nhanh chóng nóng lên trào ra.

"Đừng khóc." Năm xưa Âm Tú từng được cao nhân võ thuật do ông Ly mời về dạy, bây giờ mặc dù thực lực không đạt tới giai đoạn Tông sư hậu kỳ, nhưng cũng là tai thính mắt tinh, hô hấp của Bách Hợp vừa biến đổi, hắn liền lập tức cảm nhận được, vội đặt thùng trong tay mình xuống, nghe ngóng chung quanh thấy không có động tĩnh, liền kéo Bách Hợp đến bên cửa sổ, nhờ vào ánh lửa yếu ớt của bên ngoài chiếu vào phòng, sau khi thấy trên đầu ngón tay Bách Hợp dầy đặc vết thương bị kim đâm, sắc mặt của hắn liền nhanh chóng âm trầm xuống: "Yên tâm, mọi việc có ta ở đây, Hợp nương không ủy khuất."

Vuột mất người bảo vệ (4)

Âm Tú còn tưởng rằng Bách Hợp thấy hắn khóc là bởi vì vào cung ăn đau khổ, lúc này muốn dỗ nàng, rồi lại không biết nói lời tâm tình êm tai như Lưu Thành, ngược lại bởi vì khẩn trương nên sắc mặt cực kỳ nôn nóng, hắn càng sốt ruột, Bách Hợp lại càng không khống chế được mình vừa khóc vừa lắc đầu, hình ảnh Âm Tú mặc quần áo nội thị, khiến cho thân thể này nhớ lại lúc hai người vừa mới vào cung, khi đó hai người cũng là từng bước gian nan, Ly Bách Hợp một lòng chỉ nghĩ tới muốn leo lên nhất định cũng có ngày báo thù rửa hận, giúp mình ra một ngụm lớn ác khí, nên căn bản không chú ý tới sự chăm sóc của Âm Tú dành cho cô ấy, cũng không phát hiện vì cô ấy mà đến cùng Âm Tú đã từng mất đi cái gì, giờ lại trải qua một lần nữa, dù lúc này linh hồn Ly Bách Hợp đã không còn ở đây, nhưng bản năng thân thể vẫn cảm giác được đau thương.

Âm Tú không biết nói lời ngọt ngào dỗ nàng, chỉ đành im lặng cầm khăn lau tay cho nàng, dộng tác cẩn thận từng ly từng tí như đang nâng một món đồ trân quý nhất trên đời, không dám dùng chút sức nào, rất sợ làm nàng đau, thỉnh thoảng hắn còn thôi vào lòng bàn tay Bách Hợp hai cái, bộ dáng quý trọng này khiến cho Bách Hợp thấy vậy trong lòng đều có chút chua xót.

"Hợp nương, huynh không thể ở lâu, ngày mai huynh mang thuốc mỡ đến cho muội, muội cẩn thận một chút." Hôm nay Âm Tú tới đây là vì sợ Bách Hợp mới vào cung bên cạnh không có người hầu hạ không quen, vì vậy mới đặc biệt giúp nàng múc nước tới đây, nhưng chính hắn cũng chỉ mới vào cung, khi còn ở Ly gia vốn là cô gia tương lai, chớp mắt đã phải luân lạc đến độ hầu hạ người khác, vậy mà hắn vẫn không kêu một câu đau khổ, Bách Hợp mở to hai mắt, đè ép cơn đau đớn trong lòng xuống, nhỏ giọng nói: "A Tú, bây giờ huynh đang ở trong ty nào?"

Trong cung có 12 giám 4 ty 8 cục, trong tình tiết câu chuyện, lúc Âm Tú mới vào cung cũng không sung sướng gì, bị phân đến Binh công cục, mỗi ngày chuyện của mình cũng đã nhiều không kể xiết, cũng bởi vì hơn một năm đầu hắn vẫn luôn ở trong Binh công cục chế tạp binh khí, nên về sau cho dù hai người từ từ hết khổ, nhưng vết chai trên tay hắn đều chưa bao giờ tan mất, cũng bởi vì lúc mới vào cục ngâm nước quá nhiều, nên Bách Hợp mới vừa bị hắn nắm tay liền đã thấy trong lòng bàn tay hắn bị nứt da rất nhiều, nhưng hết lần này tới lần khác hắn còn nhúng khăn giúp mình lau mặt và tay, trong lòng Bách Hợp cảm động, chỉ có điều là làm bộ như không biết cố ý hỏi hắn một câu.

Âm Tú dừng một chút, vươn tay như muốn sờ mặt nàng, nhưng tay nâng lên lại buông xuống, mí mắt rũ xuống che đi suy nghĩ trong mắt: "Giờ không cần lo lắng cho huynh. Vận khí huynh tốt, được Tào công công của Đô tri giám thưởng thức, bây giờ đã đi theo bên cạnh ông ta rồi." Thường ngày Âm Tú không nói nhiều, nhưng cũng không có nghĩa là hắn ngu. Lúc này hắn nói lời nịnh nọt trôi chảy, rõ ràng là đang nói dối, giống như trong lòng đã suy nghĩ thật lâu, lúc này liền thuận miệng thốt ra vậy.

Một người mới vào cung như hắn, trong tòa hoàng cung một năm không biết có bao nhiêu nội thị cung nữ chết đi này, muốn lấy lòng một người nào dễ dàng như vậy. Biết hắn chắc không muốn mình lo lắng, huống chi cho dù Âm Tú có nguyện ý vì Ly Bách Hợp mà tự tịnh thân vào cung đi nữa, thì hắn cũng có tôn nghiêm của mình, Bách Hợp cũng không vạch trần hắn, sau khi suy nghĩ một chút liền cắn răng nói: "A Tú, muội muốn nói cho huynh biết một chuyện, ngày mai huynh tới tìm muội sớm hơn được không?"

Âm Tú mới vào cung, vì có thể nhanh chóng trở nên nổi bật để bảo vệ Ly Bách Hợp nên luôn liều mạng, hắn bởi vì tự tịnh thân nên thân thể luyện võ đã tổn thương nguyên khí, hơn nữa mặc dù lúc này hắn có võ công, nhưng cũng không quá cao, vì vậy trong thời gian đầu Âm Tú ăn không ít đau khổ, chỉ là đợi đến sau này Ly Bách Hợp biết được một chút, nhưng bởi vì không chính mắt nhìn thấy, nên cũng không cảm thấy xúc động bao nhiêu, nhưng lúc này Bách Hợp nhớ tới trong lòng lại có một cảm giác xúc động khó tả.

Làm nhiệm vụ lâu, kỳ thật sâu trong lòng cũng đã vững như bàn sắt, không còn dễ bị nhân vật trong tình tiết câu chuyện nắm mũi dẫn đi như ban đầu nữa, nhưng lần này Âm Tú lại làm cho Bách Hợp cảm thấy có chút đau lòng, ngoại trừ bởi vì bị tình cảm bản năng còn sót lại trong thân thể nguyên chủ ảnh hưởng ra, thì còn có sự đau lòng của Bách Hợp dành cho hắn, vì vậy nàng suy nghĩ một chút, quyết định đem Thuật Luyện Thể Tinh Thần dạy cho hắn.

Võ công trong thế giới này có hình dáng ra sao, trong lòng Bách Hợp không biết, Âm Tú luyện võ từ nhỏ, Bách Hợp cũng không muốn khiến hắn phân tâm tập luyện những môn võ khác vào lúc này, vì vậy nàng chỉ dạy cho hắn Thuật Luyện Thể Tinh Thần, vô luận là loại võ công nào, luyện Thuật Luyện Thể Tinh Thần đến hậu kỳ đều tương đương với một loại thuốc dẫn trợ giúp cải thiện linh khí mà thân thể mình hấp thu, giống như cải tạo thân thể thành môi trường tự nhiên, nếu nội công tu luyện thích hợp với Thuật Luyện Thể Tinh Thần, thì nó có thể chuyển hóa linh khí thiên địa cuồn cuồn không dứt thành nội lực dẫn vào trong cơ thể mình, còn nếu luyện phép thuật, thì Thuật Luyện Thể Tinh Thần cũng vẫn có thể phát huy hiệu quả kỳ diệu, hơn nữa quan trọng nhất là cái này có thể sử dụng đồng thời với nội công pháp quyết, nếu phối hợp tốt, hiệu quả lại càng vượt xa.

Trong tình tiết câu chuyện, mặc dù bởi vì tịnh thân, thân thể Âm Tú không trọn vẹn, cho nên cuối cùng không có cách nào tiến vào cảnh giới Đại tông sư, nhưng Bách Hợp vẫn muốn giúp hắn một chút, không phải vì để hắn ám sát Lưu Thành trút giận thay mình, mà thuần túy chỉ là muốn cho hắn có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống trong cung, bớt chịu chút cực khổ thôi, xem như thay Ly Bách Hợp làm một chuyện tốt.

Tuy nói Bách Hợp cũng từng do dự một khi dạy Thuật Luyện Thể Tinh Thần cho người khác thì mình có thể quên mất hay không, nhưng nhìn gương mặt đó của Âm Tú, Bách Hợp liền hạ quyết tâm, hôm nay đã quá muội, nếu Âm Tú lại còn ở đây nữa thì sẽ bị phát hiện, đều không tốt cho hai người, vì vậy Bách Hợp không có vội vã dạy hắn vào lúc này. Nghe thấy Bách Hợp kêu hắn ngày mai đến sớm, Âm Tú không do dự, cũng không còn hỏi tại sao, ôm cái thùng kia ra cửa, nhìn chung quanh một chút phát hiện không có ai liền đi ra ngoài.

Chờ hắn vừa đi, lúc này Bách Hợp mới nằm xuống giường của mình, trực tiếp ngủ say. Ban đêm một đám cung nữ tốp hai tốp ba trở về, trong cung, lượng cơm và thức ăn đi kèm trong một ngày của cung nhân cấp thấp đều cố định, cung nhân mới vào cung mỗi ngày chỉ được ăn nhiều nhất không quá nửa chén, nếu biểu hiện tốt hơn một chút như Bách Hợp thì có thể ăn kèm thêm chút rau cỏ, về phần những cung nhân mệt mỏi về trễ như thế này thì cả ngày ngay cả cơm tối cung không có mà ăn, ngay cả tắm cũng không dám, mọi người ngồi chồm hỗm cả một ngày, chân gần như đều sắp gãy, trở về thương tâm ôm nhau khóc một trận. Cả một đêm Bách Hợp đều phải nghe tiếng khóc nức nở của đám cung nhân này nên căn bản không ngủ được, nàng dứt khoát dồn tâm tư của mình vào chuyện tập luyện nội lực, sau khi vận hành nội lực tích lũy được vào ban ngày đi khắp người mấy vòng, thì sắc trời bên ngoài cũng đã tờ mờ sáng.

Lúc Bách Hợp tinh thần đầy đủ thức dậy, thì đám cung nhân này căn bản không bò dậy nổi, cô cô chưởng sự phái một cung nữ tới đây hùng hùng hổ hổ gọi người, một đám cung nữ mới cả người run rẩy rời giường.

Hôm qua bởi vì được nghỉ ngơi tốt, hơn nữa trong thân thể lại có một chút nội lực, nên hôm nay tinh thần Bách Hợp cũng rất tốt, nhưng chưa tới giờ ăn thì nàng đã đói bụng, cung nữ cấp thấp nhất một ngày chỉ có thể ăn một bữa, chỉ có sau khi phẩm cấp đạt tới cấp bậc nhất định thì mới có thể ăn hai bữa, hôm nay Bách Hợp biểu hiện tốt, nên rất nhanh cô cô kia liền tha cho nàng, trừ cho nàng dùng một chén cơm theo lệ, còn cho nàng thêm một cái bánh bao.

Nghĩ đến đã hẹn Âm Tú hôm nay đến tìm mình, Bách Hợp do dự một chút, làm trò trước mặt một đám cung nữ, mặc dù Bách Hợp ăn cơm, nhưng lại giấu bánh bao vào trong tay áo. Hôm nay bởi vì Bách Hợp làm xong việc nhanh, nên cô cô quản sự lại cho nàng về sớm.

Lúc này bởi vì mới tiến cung, nên chính là lúc các cô cô chưởng sự tạp uy quyền trước mặt người mới, Bách Hợp biểu hiện tốt như vậy tất nhiên sẽ được các cô cô sủng ái, mà biểu hiện không tốt thì đều sẽ bị giữ lại, từ đó người mới tiến cung sẽ chia làm mấy phe, hơn nữa giữa họ cũng sẽ không tin tưởng đối phương, tiếp sau đó còn có thể lấy lòng cô cô, những thứ này đều là thủ đoạn mà các lão nhân trong cung thường dùng, chính Bách Hợp cũng từng thấy nhiều trong các nhiệm vụ trong cung đình, nên cũng không thấy xa lạ với các thủ đoạn này, nhưng dù nàng biết rõ những nữ quan có phẩm cấp này lấy mình làm gậy để dùng, thì vẫn làm bộ như không biết, lúc này nàng cần thời gian, vì vậy sau khi tạ ơn cô cô liền vội vàng trở về phòng mình.

Sắc trời từ từ tối, khi một đám cung nhân còn chưa về, tiếng gõ cửa lại vang lên, Bách Hợp mở cửa, liền thấy Âm Tú vẫn mặc quần áo như hôm qua ôm theo một cái thùng, đứng ngoài cửa.

Vội vàng kéo hắn vào phòng, Bách Hợp lấy cái bánh bao mà ban ngày đã giấu đi đưa cho Âm Tú, hắn cũng đồng thời cầm một bao giấy dầu đưa tới, hai người hành động giống nhau rồi cùng ngẩn người, Bách Hợp mở bao giấy mà Âm Tú đưa ra, bên trong cũng có một cái bánh bao, bởi vì khí trời nóng bức, nên kỳ thật lúc này bánh bao đã hơi có mùi, hơn nữa gói không tốt, nên bánh bao đã bị biến dạng, nhưng trong lòng hai người đều có chút chua xót.

Trong tình tiết câu chuyện, bởi vì Ly Bách Hợp vừa tiến cung đã dã tâm bừng bừng, cô ấy chấp nhận bỏ tiền lấy lòng cô cô, cho nên trên cái ăn tất nhiên là có tiền liền có thể sai khiến cả ma quỷ, trong tình tiết câu chuyện, Âm Tú có tặng bánh bao cho cô ấy không, Bách Hợp cũng không biết, nhưng lúc này mỗi người đều tặng nhau một thứ không đáng giá, đặt vào trong tình cảnh này, ngược lại chính là tâm ý vô giá.

Lúc Âm Tú cầm lấy bánh bao liền trầm mặc không nói gì, hắn cúi đầu, trên gò má tái nhợt hiện lên vài tia đỏ ửng, Bách Hợp thấy hắn cầm bánh bao mà không ăn, không khỏi thúc giục hắn: "A Tú, huynh mau ăn đi, ăn xong muội có chuyện muốn nói với huynh." Âm Tú nhẹ giọng đáp một tiếng, ngắt một góc bánh nhỏ ăn, lại cẩn thận cẩn thận gói lại vào khăn muốn cất vào ngực, Bách Hợp thấy hắn làm vậy, vội vàng ngăn lại: "Bánh bao này đã có mùi rồi, A Tú nhanh ăn đi."

Bách Hợp thúc giục như vậy, Âm Tú liền ngẩng đầu lên, trong đôi mắt mang theo vài phần ngượng ngùng, rồi lại sáng đến chói mắt: "Đây là Hợp nương tặng cho ta, ta không muốn ăn hết một lần, ta chỉ ăn một chút, lát nữa cầm về ăn tiếp."

Vuột mất người bảo vệ (5)

Edit:Theresa Thai

Beta: Sakura

Trước kia mặc dù Ly gia đối xử với Âm Tú rất tốt, nhưng Ly Bách Hợp tự tặng đồ cho hắn cũng không nhiều, Bách Hợp nghe vậy trong lòng chua xót, không khỏi hít sâu một hơi, đè nén ý niệm phức tạp đang trào ra trong đầu xuống, lại vươn tay đoạt lấy bánh bao, nhón chân đút vào miệng hắn: "Mau ăn đi, sau này muội sẽ tặng cho huynh nhiều hơn..." Bách Hợp thấy hắn có chút bất đắc dĩ, giống như muốn tránh lại không dám, bên khóe miệng lộ ra một nụ cười nhợt nhạt.

Một nam nhân không biết nói chuyện nhưng nghe lời chung thủy như vậy, thế mà Ly Bách Hợp lại không xem trọng, hết lần này tới lần khác đi thích một người coi thường cô ấy là Thành Vương, cũng thật sự là có mắt không tròng, suy nghĩ này vừa toát lên, trong thân thể lại truyền đến một cơn đau tê tâm liệt phế, nước mắt cũng suýt nữa tuôn ra khỏi hốc mắt, Bách Hợp vội hít sâu mấy lần mới đè ép cơn đau lòng này xuống.

Âm Tú hơi tiếc nuối nuốt bánh bao xuống, lại uống vài ngụm nước sôi để nguội, lúc này Bách Hợp mới bắt đầu kêu hắn đứng ngay ngắn sau đó dặn dò hắn nhìn thật kỹ, rồi bắt đầu nhỏ giọng nói: "A Tú, lúc cứu Thành Vương, muội vô tình lấy được một thứ, huynh có tin trên thế giới này có võ công không? Hai ngày nay muội tập theo cuộn vải lấy được đó, luyện mấy lần, muội phát hiện khí lực của muội lớn hơn rất nhiều."

Vốn đỏ ửng trên gương mặt còn chưa rút đi hoàn toàn, Âm Tú vừa nghe thấy lời này, ánh mắt liền ngẩn ra, sắc mặt từ từ trở nên nghiêm túc, chính hắn là người luyện võ, hơn nữa còn cực kỳ có thiên phú, su phụ mà ban đầu ông Ly mới đến cũng không phải cao thủ tuyệt đỉnh gì, nhưng mấy năm qua chính hắn mò mẫn cũng bị hắn tìm ra một con đường, chỉ tiếc là sau khi tịnh thân bởi vì thân thể không trọn vẹn, lúc vận hành chân lực trong cơ thể, một khi chân lực vận hành đến dưới đan điền, bởi vì tịnh thân, nên liền căn bản không giữ được chân lực, mà sẽ thoát ra ngoài qua những bộ phận đầy đủ trên người, giống như thân thể của hắn vốn là một khối thống nhất, có thể đựng nước, chân lực tu luyện được hắn có thể tích trữ, nhưng bởi vì một khối thống nhất này bị chính tay hắn cắt vỡ, cho nên nước sẽ tự nhiên chảy ra ngoài.

Cho dù hắn có liều mạng tu luyện đi nữa, liền tính gân cốt của hắn có thích hợp để tu luyện đi nữa, nhưng chân lực tu luyện ra không tích trữ được thì muốn lên cấp cũng khó như lên trời. Trước kia hắn là thân thể dương cốt hoàn chỉnh, nay bị chính bản thân phá hủy, sau này trên đường võ đạo sợ là khó có thể tiến thêm, hắn không hối hận mình quan tâm Bách Hợp, nhưng vẫn hơi tiếc mình không thể đi xa hơn trên con đường võ đạo để có thể giúp nàng nhiều hơn.

Những điều này Âm Tú cũng không nói cho Bách Hợp, trên thực tế trở thành Đại tông sư, với người đi theo võ đạo mà nói, mặc dù có sức hấp dẫn, nhưng nếu sinh mệnh nhiều thêm mấy năm, mà trong mấy năm đó không có nàng, thì sinh mệnh như vậy cũng sẽ không có ý nghĩa gì.

Âm Tú cúi đầu không lên tiếng, Bách Hợp không tiếng động thở dài, thấy trên mặt hắn vốn mang theo nụ cười hiếm có đã biến thành bộ dáng không có chút cảm xúc nào, trong lòng liền có chút chua xót, lúc nàng tới đã chậm, nếu sớm hơn nửa ngày, có lẽ kết quả cũng sẽ khác, nhưng giờ còn nghĩ đến những điều đó thì cũng đã vô dụng, tựa như nguyên chủ có đổi ý thì cũng là uổng công, dùng linh hồn làm giá phải trả, cũng chỉ muốn nhờ nàng giúp nguyên chủ thực hiện tâm nguyện mà thôi.

"A Tú, huynh nhìn kỹ động tác của muội, nhất định phải nhìn thật kỹ, ngàn vạn lần không được bỏ sót một chút." Bách Hợp dạy Âm Tú Thuật Luyện Thể Tinh Thần là thật lòng, cũng không phải chỉ dạy hai chiêu thức như đã dạy Lý Thừa Kiền trong nhiệm vụ trước, rồi không để ý đến hắn ta tập luyện thế nào, chỉ cần đạt tới tác dụng giúp thân thể hắn ta khỏe mạnh thì liền không để ý đến nữa, lúc này nàng thật lòng muốn dạy Âm Tú, vì vậy nghiêm túc làm xong động tác đầu tiên, Âm Tú nhìn một hồi lâu, mặc dù không rõ vì sao Bách Hợp muốn hắn làm theo, nhưng hắn vẫn nghe lời Bách Hợp bắt đầu tập theo nàng.

Một động tác vừa làm xong, hiển nhiên Âm Tú cũng đã phát hiện chỗ tốt trong đó, ánh mắt của hắn sáng lên, Bách Hợp làm như không nhìn thấy, lại bắt đầu động tác thứ hai.

Cứ như vậy, một người dạy một người học, rất nhanh đã đến động tác thứ 15, thời gian cũng đã qua hơn phân nửa.

"A Tú, còn hơn phân nửa số động tác nữa, tranh thủ trong khoảng thời gian này huynh có rảnh rỗi liền tới tìm muội, muội dạy hết cho huynh." Nghe được tiếng bước chân nặng nề của mọi người khi trở về ở gần đó, Bách Hợp vội vàng dặn dò Âm Tú mấy câu, hắn gật đầu, một đôi mắt sáng đến làm cho Bách Hợp không dám nhìn, hắn ôm theo thùng, thân ảnh rất nhanh biến mất trong bóng đêm, lúc này đám người đã mệt mỏi một ngày kia mới về đến phòng.

"Ly tỷ tỷ, tỷ có thể giúp muội múc một thùng nước về không? Muội mệt mỏi." Một cung nữ ở bên cạnh giường của Bách Hợp vừa về đến đã nằm xuống giường, lúc này nghiêng mặt làm nũng với Bách Hợp, vừa có người mở miệng, mấy người còn lại liền hùa theo nũng nịu năn nỉ: "Tỷ tỷ tốt cũng múc giúp muội đi."

"Tỷ tỷ có đồ ăn không? Muội đói bụng......"

Nếu chỉ một hai người thì còn được, Bách Hợp chỉ cần múc một thùng nước liền đủ cho một đám dùng, nhưng đám người này người người đều kêu nàng đi múc nước, Bách Hợp liền không khỏi nở nụ cười: "Ta cũng muốn giúp các vị tỷ muội, nhưng lại hữu tâm vô lực ah."

Trong căn phòng này có bảy tám người, mỗi người lấy một thùng nước, mỗi lần gánh một gánh, Bách Hợp cũng phải chạy qua chạy lại bốn lần, huống chi trong mắt mấy người này luôn lóe lên sự ghen ghét rõ ràng, trên mặt các thiếu nữ kêu nàng đi múc nước này còn mang theo vài phần bất mãn, đương nhiên Bách Hợp lại càng không chịu đi làm chuyện rõ ràng cố sức lại cực kỳ không được lòng người này, vì vậy cười từ chối, rồi liền vén chăn lên giường.

"Hôm nay tỷ tỷ đổi đời, cũng không chịu giúp đỡ chúng ta một chút." Thiếu nữ mặt tròn ngủ ngủ bên cạnh Bách Hợp kia cười khan hai tiếng, liền ngồi dậy: "Tất cả mọi người là tỷ muội ở chung một phòng, vốn nên giúp đỡ lẫn nhau, nhờ lấy một chút nước thì thế nào, cũng không phải là muốn tỷ tỷ thiếu mất khối thịt, hẹp hòi như vậy làm gì?"

"Vậy không bằng muội muội đi lấy nước giúp tỷ đi, được không?" Bách Hợp nghe nàng tay nói chuyện chói tai, vốn không muốn so đo với nàng ta, ai người thiếu nữ mặt tròn lại giống như không muốn cho nàng ngủ, vươn tay đẩy nàng: "Cả ngày ngươi ăn ngon nghỉ ngơi nhiều, giúp đỡ một chút thì thế nào? Ta mặc kệ, hôm nay ta muốn ngươi đi lấy nước cho ta, nếu không ngươi liền cút khỏi phòng này đi."

Trong tình tiết câu chuyện, Ly Bách Hợp dùng tiền nên sau đó căn bản không có trải qua kinh nghiệm ở chung với đám người này trong cùng một phòng, vì vậy tất nhiên cũng không bị bắt nạt giống như Bách Hợp lúc này, chính là người tín cung cùng khóa với cô ấy từng ở sau lưng ghen tỵ với cô ấy, hơn nữa cũng có người hãm hại cô ấy, nhưng Âm Tú đều thay cô ấy nhất nhất giải quyết, căn bản không có lúc chính cô ấy tự đối mặt.

Thiếu nữ mặt tròn nói xong lời này, đám người trong phòng liền nhìn Bách Hợp chằm chằm, mặc dù không nói gì, nhưng thần thái trên mặt đều không khác thiếu nữ mặt tròn gì mấy, chính là đều muốn bắt Bách Hợp ra ngoài ngủ. Bách Hợp giễu cợt một tiếng, không để ý các nàng, liền trực tiếp nằm xuống. Thiếu nữ mặt tròn kia liền tức giận đạp nàng một cước, trong miệng cũng bắt đầu chửi thề.

Ban đầu trong số nam nữ ở trong xe ngựa cùng tiến cung, ngoại trừ Bách Hợp và Âm Tú ra, thì còn lại hầu như đều là các cô nương được mua từ các vùng nông thôn xung quanh, thường ngày mọi người đều phải ở nhà phụ giúp một vài công việc nhà nông, dưới cơn phẫn nộ, thiếu nữ mặt tròn này liền đạp một cước vào lưng Bách Hợp.

Mặc dù hai ngày nay nàng đang luyện Thuật Luyện Thể Tinh Thần, trong cơ thể cũng ít nhiều tích trữ một chút linh lực, nhưng cũng không nhiều, ít nhất không đủ để khiến cho một cước này của thiếu nữ không tạo thành thương tổn cho mình, Bách Hợp suýt nữa lăn xuống khỏi giường nhỏ, đám người xung quanh đều chỉ vào Bách Hợp cười 'Ha ha'.

"Nói xin lỗi!" Vốn không nên sơ đo với các cô nương mà trong mắt bách Hợp vẫn còn trẻ người non dạ này, nhưng ngày mai còn một núi việc phải làm, mỗi ngày người không làm xong việc không chỉ không được ăn cơm, mà hơn nữa cũng cực kỳ không tốt cho việc luyện võ của Bách Hợp, Bách Hợp chịu đựng đau đớn đứng dậy, nhặt cái chăn bị rơi xuống đất lên, bình tĩnh nhìn thiếu nữ bắt nàng ta nói xin lỗi. Ban đầu thiếu nữ còn sửng sốt một chút, nghe nói như thế không khỏi càng cười sung sướng hơn, không đáp mà còn phun nước miếng vào Bách Hợp, không trúng người, nhưng lại rơi xuống chiếu của nàng.

"......" Bách Hợp trầm mặc một lúc lâu, gân xanh trên trán nhảy lên, vốn đang tự nói với mình là đại nhân không chấp tiểu nhân, nhưng cuối cùng vẫn không nhịn được, ném cái chăn trong tay xuống, lấy chăn trên giường thiếu nữ kia lau sạch giường mình, cô gái kia ngẩn ngơ, hiển nhiên không ngờ nàng lại làm như vậy, hét lên một tiếng đang muốn vươn tay cào mặt nàng, thì Bách Hợp đã liền lật tay bắt lấy cánh tay nàng ta, rồi không chút do dự tát một bạt tai lên mặt nàng ta.

Một tiếng 'Chát' giòn vang, trong phòng các cung nữ vốn đang cười ha ha đều ngây người, nhân lúc đám người kia chưa kịp phản ứng, Bách Hợp liền kéo thiếu nữ kia ra cửa. Ban đầu cô gái kia còn chưa phản ứng kịp, đợi đến khi nàng ta kịp phản ứng, thì Bách Hợp đã đạp một cước lên người nàng ta, rồi xoay người đóng mạnh cửa lại: "Còn ai muốn kêu ta đi lấy nước nữa?"

Vốn là thường ngày thấy Bách Hợp im lặng không lên tiếng, mọi người còn tưởng rằng nàng dễ bắt nạt, lại không ngờ chỉ một lời không hợp liền tát thiếu nữ mặt tròn kia một bạt tai rồi ném ra ngoài, đám thiếu nữ vốn đang cười vui vẻ trong phòng liền sợ hết hồn, mặc dù các nàng có lòng ghen tỵ, nhưng dù sao trước khi vào đây chỉ là xuất thân nông thôn, còn chưa trải qua sự đời, vì vậy lúc này sau khi bị Bách Hợp trấn trụ, mọi người không dám la lối nữa, nhưng thiếu nữ bên ngoài bắt đầu đập cửa, trong miệng lớn tiếng tức giận mắng.

Hậu quả lớn tiếng ồn ào ở trong cung vào ban đêm như vậy chính là rất nhanh thiếu nữ này bị mấy thái giám mang đi, cô cô Châm công cục lập tức chạy tới, mặt âm trầm: "Dạy các ngươi quy củ mấy ngày, kết quả vẫn không hiểu quy củ như vậy, nếu đã không muốn ngủ, vậy tối nay cũng đừng ngủ nữa."

Các thiếu nữ mới vừa rồi còn kết đội chuẩn bị ra oai phủ đầu Bách Hợp lúc này lập tức giống như chim cút bị chấn kinh, đều bị bắt lại, mọi người cùng đứng trong sân, Bách Hợp cũng đứng trong nhóm người này. Trong lúc mọi người đều mang khuôn mặt mệt mỏi cố gắng chống đỡ, thì Bách Hợp lại vận hành linh lực trong cơ thể, bắt đầu di chuyển khắp người, qua một đêm một đám thiếu nữ đều mỏi mệt không chịu nổi, chỉ có nàng là trông vẫn còn rất khỏe khoắn.

Vuột mất người bảo vệ (6)

Xảy ra chuyện như vậy, thiếu nữ mặt tròn là kẻ gây chuyện vào hôm đó bị đánh mấy bản sau đó đưa đến Hoán y cục, nơi đó cũng không phải ở trong hoàng cung, một lần đi chỉ sợ cả đời cũng không ra khỏi được, rất nhiều người đều sợ hết hồn, đồng thời, điều tra đến nguyên nhân xảy ra chuyện hôm đó, tất cả mọi người vừa oán hận lại sợ hãi nên đều chỉ chứng Bách Hợp, khi cô cô Châm công cục đến tìm Bách Hợp, thì Bách Hợp cũng biết mình không thể ở lại đây được nữa...

Cô cô lúc trước nhìn thấy Bách Hợp còn mang theo gương mặt ôn hòa kia lúc này giống như biến thành người khác, chỉ vào Bách Hợp rồi trực tiếp sai người bắt nàng lại, tuy nói cuối cùng không thưởng đại bản cho nàng, nhưng Bách Hợp lại bị nhốt vào trong một căn phòng tối, vươn tay không thấy được năm ngón. Trong này, ngoại trừ không có thức ăn ra, với Bách Hợp, thì kỳ thật ngược lại tốt hơn lúc ở Châm công cục nhiều, nàng liền nhân lúc này bắt đầu luyện Thuật Luyện Thể.

Trong phòng tối không thấy ánh mặt trời, bốn phía không có ánh sáng, giống như Bách Hợp đã bị mọi người quên lãng vậy, cũng không biết trải qua bao lâu, khi Bách Hợp cảm thấy mình đôi môi đều có chút khô nứt, thì bên ngoài tường mới đột nhiên vang lên tiếng gõ, tiếng nói đã lâu không nghe được của Âm Tú vang lên: "Tiểu Hợp, muội có tỉnh không?"

Lúc này trong giọng nói của hắn mang theo lo lắng, trong ngày thường hắn là một người trầm mặc ít nói ít có tâm tình, cho dù trong tình tiết câu chuyện hắn thản nhiên chịu chết, thì Bách Hợp cũng chưa từng thấy trên mặt hắn xuất hiện thần sắc lo sợ nôn nóng, nhưng lúc này dù cách vách tường không nhìn thấy được mặt của Âm Tú, Bách Hợp vẫn có thể nghe ra được bất an trong lời nói của hắn: "Tiểu Hợp, trả lời huynh!"

"A Tú, đừng lo lắng, muội không sao." Bách Hợp liếm liếm đôi môi, có lẽ là nghe được trong phòng vang lên tiếng nói, không lâu sau khóa vốn treo trên cửa lại bị người kéo. Trái tim Bách Hợp liền đập mạnh, biết Âm Tú là muốn phá khóa cho mình ra ngoài, Bách Hợp vội vàng ngăn hắn lại: "A Tú, huynh dừng tay đi, hiện tại tạm thời muội sẽ không sao."

"Huynh muốn thả muội ra." Trong giọng nói của Âm Tú mang theo vài phần rầu rĩ không vui và chấp nhất, Bách Hợp sợ hắn thật sự phá được khóa, đến lúc đó không nói mình căn bản không thoát được, mà ngay cả hắn cũng có thể gặp phải chuyện không may.

"Không. Nếu A Tú thả muội ra, đến lúc đó ngược lại sẽ liên lụy đến huynh, hơn nữa muội cũng không thoát được. Bọn họ sẽ không giam muội đến chết, nhiều nhất là chỉ cho muội một bài học mà thôi." Bách Hợp an ủi hắn, tiếng phá khóa bên ngoài chợt dừng lại, nhưng không được bao lâu, Âm Tú giống như hạ quyết tâm, lại bắt đầu phá khóa: "Hai ngày sau, Hoàng thượng sẽ ở du hồ, Tiểu Hợp xinh đẹp, nhất định sẽ được Hoàng thượng sủng ái, muội sẽ không sao."

Lúc Âm Tú nói lời này, vì cách vách tường nên Bách Hợp không thấy rõ vẻ mặt của hắn, tuy nhiên nàng vẫn nghe ra được âm thanh run run trong lời nói của hắn, giống như cả hàm răng đều đang run lên vậy. Không cần nhìn mặt hắn cũng biết sắc mặt hắn lúc này nhất định là tái nhợt, không biết hắn dùng tâm tình gì để nói ra vì để Bách Hợp sống sót, nguyện ý giật dây làm mai cho người mình thích. Giờ khắc này Bách Hợp vốn nên tức giận, nhưng nghe vậy lại thật sự không sinh ra được nửa tia lửa giận.

Hắn có tình có nghĩa với Ly Bách Hợp, điều này là không cần hoài nghi. Một nam nhân vì bảo vệ Ly Bách Hợp cam nguyện vung đao cắt đi mệnh căn của mình theo cô ấy tiến cung, chỉ vì để bảo vệ cô ấy, hôm nay lại vì để cho cô ấy sống sót mà lại nguyện ý chắp tay dâng cô ấy cho người khác, Bách Hợp nghe thấy lời này vốn trong lòng có một tia tức giận, nhưng theo giọng nói hơi run run của Âm Tú, lại từ từ tan thành mây khói.

Trong phòng im ắng, Âm Tú nói xong cũng im lặng theo, tiếng kéo xiềng xích ra cũng biến mất theo, Bách Hợp không mở miệng nói chuyện, thật lâu sau Âm Tú ở bên ngoài mới giống như rốt cuộc không nhịn được nữa, hơi run: "Tiểu Hợp, muội giận huynh sao?"

"A Tú cho rằng muội tiến cung là vì muốn hầu hạ Hoàng đế, tiện thể có được quyền thế trả thù Lưu Thành sao?"

Trong tình tiết câu chuyện, ban đầu Ly Bách Hợp đúng là nghĩ như vậy, nhưng kỳ thật về sau cô ấy mới phát hiện, cô ấy chỉ một món đồ chơi của lão Hoàng đế mà thôi, cô ấy giống như một quân cờ bị đùa giỡn, kỳ thật từ đầu tới cuối đều bị người khác đùa giỡn trong lòng bàn tay, lão Hoàng đế tùy ý cô ấy khiêu khích đám người Lưu Thành, dù sao Hoàng đế đã không chịu đựng được ba đại Vương khác họ từ lâu, nhưng hết lần này tới lần khác triều đình lại không có đủ lực lượng đối kháng với ba đại Vương khác họ, nếu có thể mượn tay Ly Bách Hợp diệt trừ ba đại Vương khác họ, cớ sao lão ta lại không làm?

Cuối cùng Ly Bách Hợp cũng không tạo thành tổn thất chân chính nào cho Lưu Thành, nhưng trên lưng lại gánh thanh danh yêu phi họa quốc, Lưu Thành khởi binh tạo phản là dùng danh nghĩa 'Thanh quân trắc' diệt trừ yêu phi, bởi vậy cô ấy chết đi, dân chúng đều vỗ tay khen ngợi. Ly Bách Hợp tiến cung, ngoại trừ làm hại Âm Tú, thì kỳ thật một người cô ấy cũng không thể trả thù được.

"A Tú, muội tiến cung là vì huynh."

Lời nói dường như mang theo vài phần thở dài này vừa ra khỏi miệng Bách Hợp, bên ngoài cả người Âm Tú mềm nhũn, không khỏi phải dựa vào tường, ánh mắt nhắm chặt. Hắn nghe được lời nói mà cho tới nay mình vẫn luôn mong chờ, nhưng tất cả đều đã muộn, hắn muốn cong môi cười, nhưng cuối cùng lại vô lực rũ xuống, bây giờ hắn đã không phải là một nam nhân hoàn chỉnh nữa, thậm chí hắn không thể bảo vệ Bách Hợp an toàn trong hậu cung này, dưới lông mi mỏng như cánh ve của hắn có thể thấy loáng thoáng mạch máu màu xanh rất nhỏ, đôi mắt chuyển động, sắc mặt trắng bệch như tuyết.

Đứng như tượng gỗ một hồi lâu, Âm Tú mới nhẹ giọng cười: "Huynh thả muội ra trước."

Chuyện mà vốn sau khi tiến cung hai người vẫn không đề cập tới, lúc này bị Bách Hợp khổ để ý nói ra, trong khoảng thời gian ngắn Âm Tú không khỏi cảm thấy bối rối, hắn lại bắt đầu cố chấp kéo đứt khóa đồng này. Bách Hợp biết trong lòng hắn lúc này khẳng định không dễ chịu, Ly Bách Hợp đã sai, chỉ tiếc cô ấy hối hận thì đã trễ, bởi vì cô ấy mà Âm Tú tự tịnh thận chỉ vì để tiến cung với cô ấy, vì vậy sau khi cô ấy tỉnh ngộ, tâm nguyện mà cô ấy nhờ Bách Hợp hoàn thành giúp chính là phải bảo vệ Âm Tú.

Một người vốn là được bảo vệ lại có một ngày trở thành người bảo vệ, Âm Tú vì nàng mới tự tịnh thân, mà hôm nay nàng lại vì Âm Tú mà vào cung, bản thân Bách Hợp nghĩ đến đây cũng có chút buồn cười, khó trách Âm Tú nghe được mấy câu này liền cười ra tiếng, trong thân thể Ly Bách Hợp lại truyền tới cảm giác đau đớn tê tâm liệt phế, giống như có một cái cưa đang cắt vào trái tim Ly Bách Hợp vậy, những lời Mạnh Thúy Thúy từng nói trong tình tiết câu chuyện lại vang lên trong đầu Bách Hợp, ánh mắt nàng có chút đỏ bừng, giống như giờ phút này nàng không phải là mình, mà đã biến thành Ly Bách Hợp vậy, cả người Bách Hợp run run, hốc mắt lại khô khốc dị thường một giọt nước mắt cũng không chảy ra được.

Vào lúc này một cổ cảm giác mát lạnh giống như khuếch tán ra từ trong linh hồn Bách Hợp, nàng vốn đang kích động lập tức bình tĩnh lại, lúc này Bách Hợp mới cảm giác được vừa rồi mình có gì đó kỳ quái, nàng suýt nữa bị thân thể Ly Bách Hợp khống chế, sau khi kịp phản ứng, sau lưng Bách Hợp bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh, mặc dù không biết vừa rồi làm sao mà tỉnh táo lại, nhưng Bách Hợp vẫn cảm thấy sợ, đồng thời, không dám nghĩ đến chuyện Âm Tú tự tịnh thân tiếp nữa.

Trong lòng lại nguyền rủa Lưu Thành và Mạnh Thúy Thúy đã gây ra những chuyện liên tiếp này, càng nghĩ lửa giận càng lớn, tính ra hai người kia đều xem như là đầu sỏ của những chuyện xui xẻo này, đáng tiếc cuối cùng một người lại lấy danh nghĩa 'Thanh quân trắc' trở thành Hoàng đế khai quốc, một người trở thành Quý phi trong hậu cung, ngọn lửa vô danh trong lòng Bách Hợp trào ra, không chút nghĩ ngợi liền nói: "A Tú, muội đã nghĩ rồi, Châm công cục khẳng định không thể nào để muội ở lại nữa, muội muốn đến bên cạnh một hoàng tử làm cung nữ."

Lần này mặc dù Bách Hợp là vì hoàn thành tâm nguyện muốn bảo vệ Âm Tú của nguyên chủ mà tiến cung, nhưng lúc này nàng ngẫm lại vẫn thấy không cam lòng thay nguyên chủ, đầu sỏ trong chuyện này là Lưu Thành, nay nếu đã vào cung, mặc dù Bách Hợp không định hầu hạ lão Hoàng đế giống như nguyên chủ, nhưng cũng không có nghĩa nàng hoàn toàn không muốn trả thù.

Giọng nói bên ngoài đột nhiên ngừng lại một lát, trên mặt Âm Tú đứng ngoài cửa lộ ra thần sắc không biết là vui hay buồn, thật lâu sau hắn mới vươn đôi tay chồng chất vết thương ra, vẻ mặt dịu dàng nói một chữ: "Được."

Hắn không nói mình sẽ làm thế nào, cũng không nói hắn có thể làm được hay không, càng không kêu Bách Hợp cho hắn bao nhiêu thời gian, hắn cứ đáp ứng yêu cầu của Bách Hợp vô điều kiện như vậy.

Âm Tú đi không tới bốn canh giờ, thì bên ngoài liền vang lên một chuỗi tiếng bước chân, dường như có người cầm chìa khóa mở cửa, gương mặt trông nghiêm túc của cô cô Châm công cục liền xuất hiện trước mặt Bách Hợp: "Hiện giờ bên cạnh Cửu hoàng tử đang cần một cung nhân vẩy nước quét nhà, không biết ngươi có muốn đi không?"

Bách Hợp nghe vậy liền biết Âm Tú đã giúp mình an bài thỏa đáng, cô cô này rõ ràng là tới đây truyền lời, nhưng hết lần này tới lần khác lại giống như ban ân cho mình vậy, Bách Hợp hiểu ý trong lời này của nàng ta, suy nghĩ một chút liền lấy tấm ngân phiếu mà lúc tiến cung ông bà Ly nhét cho mình ra khỏi tay áo đút qua, cô cô kia nhận ngân phiếu, sắc mặt mới ôn hòa một chút, tự mình dẫn Bách Hợp về phòng thu thập đồ đạc của mình, Bách Hợp mới ở trong ánh mắt hâm mộ của một đám người Châm công cục rời khỏi nơi này.

Cửu hoàng tử năm nay bốn tuổi, mẹ đẻ vốn chỉ là Tài nhân có phân vị thấp, được sủng ái có thai sau đó mới được phong làm Uyển nghi, chỉ là khi sinh hạ Cửu hoàng tử lại khó sinh mà chết, trong số hoàng tử, công chúa đông đúc trong hậu cung, Cửu hoàng tử không thể nghi ngờ là một người không gây chú ý nhất trong đó, nhưng khi Bách Hợp biết Âm Tú an bài cho mình một nơi như thế, thì cũng biết lúc mình nói với Âm Tú muốn làm cung nữ bên cạnh một hoàng tử, hắn đã hiểu ý của mình.

Trong tình tiết câu chuyện, Cửu hoàng tử sống không tới sáu tuổi, ở nơi ăn thịt người như hoàng cung này, một hoàng tử chưa đến tuổi trưởng thành không được Hoàng đế sủng ái, lại không có mẹ ruột như bé quả thật giống như một con mồi đặt trước mặt một đám thợ săn vậy, căn bản không thể trốn thoát sự tính kế của người cố ý trong hậu cung. Bởi vì Cửu hoàng tử không được sủng ái, nên tuy nói là hoàng tử, nhưng khi Bách Hợp đi tới cung điện này, thì chỉ thấy được phòng ốc cũ nát, cùng với cung nhân lười biếng ngủ say bên trong, trong lòng liền ít nhiều vẫn có chút hiểu rõ tình cảnh của Cửu hoàng tử.

Nàng ở đây làm công việc vẩy nước quét nhà, theo lý mà nói cung nhân, nội thị hầu hạ trong một cung đều có số lượng nhất định, nhưng bởi vì tất cả mọi người cảm thấy đi theo Cửu hoàng tử không có tiền đồ, cho nên hầu như mọi người trong cung này đều đang tìm đường ra, một khi tìm được cách liền rời khỏi. Thấy có người mới vào, trên mặt mấy lão nhân vốn hầu hạ ở đây đều hiện lên khinh thường.

Vuột mất người bảo vệ (7)

Edit:Theresa Thai

Beta: Sakura

Bên này bởi vì ít người, nên trong cung điện này Bách Hợp được ở phòng riêng, hơn nữa thiên điện này cũng không lớn, quét dọn cũng không khó khăn, chỉ cần hoàn thành xong công việc trong ngày, tất cả thời gian còn lại đều là của nàng, sau khi Bách Hợp tới đây liền có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, nàng đều dùng toàn bộ vào việc luyện võ công. Âm Tú thì từ sau khi nàng được thả ra khỏi phòng tối vẫn không thấy xuất hiện nữa, bởi vì Bách Hợp mới tới cung điện của Cửu hoàng tử, nên mặc dù trong lòng lo lắng cho Âm Tú, nhưng cũng không tùy tiện ra ngoài thăm dò tin tức của hắn.

Trong cung Cửu hoàng tử thường ngày hết sức vắng lạnh, yên tĩnh đến nỗi giống như một tòa thành chết, hai tháng sau Bách Hợp vẫn không nghe được tin tức của Âm Tú, rốt cuộc nàng không ngồi yên được nữa, ngày đó nhân lúc ban đêm liền chuồn ra khỏi cung đi đến Binh công cục, trên đường liền nghe được có hai tiểu thái giám đang mắng chửi: "Cha nuôi cần gì so đo với loại tiểu nhân như Âm Tú kia? Lúc này chỉ sợ Tào công công coi trọng hắn ta, nhưng có thể coi trọng hắn ta đến khi nào? Luôn có lúc hắn ta sơ suất, đến lúc đó lại thu thập hắn ta, chẳng phải tốt hơn?"

"Đúng! Người bên cạnh Tào công công nhiều, đến lúc đó chỗ nào có đất cho hắn ta đặt chân chứ, tiểu tử này có thủ đoạn âm độc, người đắc tội lại nhiều, đến lúc đó cha nuôi lại xử hắn ta là được." Người có giọng nói chói tai cũng khuyên. Bách Hợp nghe được tên Âm Tú liền núp trong góc khuất không dám lên tiếng, thật lâu sau một giọng nam trung niên âm trầm mới vang lên: "Hừ! Ban đầu ta đúng là nhìn nhầm, tiểu tử này rõ ràng là con rắn độc, giờ giúp đỡ Tào công công lại dám giết người của ta, nhất định cũng có ngày ta phế đi tứ chi của hắn ta!"

Nói xong, sau khi một chuỗi tiếng bước chân từ từ đi xa, Bách Hợp mới đứng dậy, lúc này nàng vô tình thăm dò được tung tích của Âm Tú, vậy mà lại gia nhập vào trận doanh của Tào công công. Ban đầu lúc hắn mới vào cung từng đề cập tới Tào công công này, vốn là thái giám chủ quản Đô Tri giám, trong cung thái giám cung nữ đông đảo, vào lúc này mặc dù thái giám không cầm quyền, nhưng lẫn nhau kéo bè kết phái, cạnh tranh cũng hết sức tàn khốc. Trong tình tiết câu chuyện, Ly Bách Hợp cũng biết đến Tào công công này, chỉ là sau khi Ly Bách Hợp chân chính được sủng ái phong phi thì Tào công công này lại bị bạo bệnh mà chết một cách khó hiểu, rồi sau đó người thừa kế vị trí của lão ta trùng hợp là Âm Tú.

Thanh danh của Tào công công trong giám cũng không tốt cỡ nào. Trong cung, giữa các chủ quản ty giám của 12 giám trong 24 nha môn đều là mặt điềm tâm khổ (mặt hiền từ, lòng độc ác), tranh đấu không ngừng, kéo bè kết phái đấu không thua kém giữa các phi tần trong hậu cung một chút nào.

Thanh danh của Tào công công này trong số các chủ quản 12 giám cũng xem như lớn, trừ Đại tổng quản Ti lễ giám trên đỉnh đầu ra, thì chỉ có mỗi Tào công công này là có thanh danh thối nhất, người này âm tàn sắc bén mà tàn bạo vô tình, thái giám đi theo bên cạnh lão ta thường xuyên có tình huống bị ngược đãi chết phát sinh, dù là thủ hạ đi theo bên cạnh lão ta cũng không tránh khỏi bị lên án.

Âm Tú cũng không phải người có dã tâm bừng bừng, hắn chính là quá xem trọng tình nghĩa lại khinh thường quyền thế, từ ban đầu hắn tự tịnh thân đi theo Ly Bách Hợp tiến cung liền có thể nhìn ra được, một thiếu niên vốn không màng danh lợi như vậy hôm nay vì mình lại bước một chân vào vũng bùn. Bách Hợp không ngốc, từ chỗ sau khi mình bị giam vào phòng tối không thể ra ngoài đến được như ý nguyện tiến vào cung điện Cửu hoàng tử liền có thể nhìn ra được, chuyện này không thể thiếu bút tích của Âm Tú.

Nghĩ đến thiếu niên ban đầu có gương mặt tái nhợt như một tờ giấy kia hôm nay phải rơi vào trong cái chảo nhuộm lớn này, chỉ bởi vì mình ban đầu. Bách Hợp chợt có chút hiểu được cảm thụ của Ly Bách Hợp khi chết đi lúc trước, trong nháy mắt cảm thấy tâm tình hết sức trầm trọng.

Nàng không đến Binh công cục nữa, Âm Tú đã không có ở đó, nàng đến đó thăm dò nữa cũng không có nghĩa gì, Bách Hợp cẩn thận trở về trong cung điện Cửu hoàng tử. Về đến phòng, nàng liền theo bản năng cảm thấy có gì đó là lạ, cả người chợt căng thẳng lên.

"Tiểu Hợp, là huynh." Tiếng nói đã mấy tháng không nghe của Âm Tú vang lên, Bách Hợp thở ra một hơi, trong phòng tối đen mồi lửa đầu tiên là lóe lóe, tiếp theo cả trong phòng đều sáng lên, Bách Hợp ở một mình một người trong căn phòng nằm trong góc khuất nhất, ở giữa có một hành lang thật dài ngăn cách với chỗ ở của các cung nữ, ma ma khác, nên cũng không sợ bị biết động tĩnh bên này của mình. Âm Tú gầy đi rất nhiều, làn da vốn trắng lúc này lại càng mơ hồ lộ ra màu xanh, gương mặt vốn sạch sẽ của hắn lúc này bị nhiễm vài phần lệ sắc, cả khuôn mặt trông tinh xảo hơn trước rất nhiều, hiện ra mấy phần khí yêu dã.

Hắn mặc một bộ cẩm bào màu xanh đậm thêu mây trắng, đầu đội mũ quả dưa màu xanh, bên hông quấn dây gấm màu đen, vóc người giống như cũng cao hơn một chút. Bách Hợp nhìn hắn chăm chú, hắn cũng nhìn Bách Hợp chăm chú, sau khi thấy tinh thần nàng còn tốt, Âm Tú thở nhẹ ra một hơi: "Huynh sợ muội lo lắng, cho nên mới tới nói với muội một tiếng, gần đây huynh ở Binh công cục rất tốt, hôm nay Khâu công công trong cục còn thưởng thức kêu huynh......"

Âm Tú vừa nhẹ giọng mở miệng, trong miệng liền không nén được ho lên, Bách Hợp nhạy cảm ngửi thấy mùi máu tanh tỏa ra từ người hắn, lại nghe thấy hắn còn đang nói lời an ủi mình như mình ở Binh công cục rất tốt, ánh mắt không khỏi cảm thấy chua xót, Âm Tú lúc này trông khác trước rất nhiều, vừa rồi nói dối nhưng vẻ mặt lại hiện lên vẻ trấn định hơn rất nhiều, nếu tối nay mình không đi thăm dò Binh công cục, thì nói không chừng sẽ tin tưởng lời của hắn, nhưng Bách Hợp mới ở Binh công cục về, cũng đã biết hắn bái nhập dưới trướng Tào công công, thì sao còn có thể tin tưởng hắn sống tốt?

"Khụ khụ, khụ, đừng lo lắng." Có lẽ là thấy Bách Hợp hồi lâu không nói gì, lệ khí giữa hai đầu lông mày Âm Tú dần dần tiêu tán, gương mặt hơi dịu xuống, chân tay hắn có chút luống cuống, theo bản năng vươn tay che ngực, hắn vốn là người tập võ, liền tính sau khi tịnh thân bị thương căn cốt, nhưng theo lý mà nói thân thể của hắn cường tráng hơn người bình thường rất nhiều, nhưng lúc này nhìn giữa hai đầu lông mày hắn trắng bệch, hơn nữa lại giống như đã bị thương, trong lòng Bách Hợp trầm xuống, nhìn bộ dáng hắn che ngực, đi tới gần hắn.

"Tiểu Hợp......" Âm Tú thấy nàng không nói lời nào mà đi tới gần mình, trên mặt liền hiện lên mấy phần bất an, mặt mũi hắn tinh xảo hơn trước kia, có lẽ là bị tịnh thân ảnh hưởng, thần sắc hắn hơi có vẻ âm nhu, mặt như quan ngọc, lúc này mày hơi nhíu quả thật có một loại mị lực không rõ nam nữ. Bách Hợp cũng không nói chuyện đi tới bên cạnh hắn, Âm Tú theo bản năng muốn tránh, nhưng Bách Hợp liền thấp giọng quát hắn một câu: "Ngồi xuống."

Đi đến gần mùi máu tươi trên người hắn càng nồng nặc hơn, Âm Tú nghe được lời này của Bách Hợp, liền ngoan ngoãn ngồi xuống, Bách Hợp vươn tay nắm cổ áo hắn, hắn vội vươn tay đè mu bàn tay của Bách Hợp lại, hơi giật mình nhìn nàng một cái, sau khi thấy ánh mắt Bách Hợp bình tĩnh, bên tai liền hơi đỏ lên, lặng lẽ buông tay xuống, mặt quay đi chỗ khác, dưới bóng hoàng hôn, đường cong dưới chiếc cằm nhọn kia càng hiện lên rõ ràng, mang theo một loại cảm giác tinh xảo đến không giống người thật.

"Không có chuyện gì, không có chuyện gì, lúc trước bị thương hơi nặng......" Khắp trên lồng ngực như bạch ngọc của hắn đều giăng đầy bảy tám vết roi lớn nhỏ ngang dọc, có vài vết thương đã lành, còn có vài vết thương cũ chưa lành lại thêm vết thương mới, máu thịt mơ hồ, trong đó có một vết thương mới gần như sâu đến thấy xương, ngay cả thuốc hắn còn chưa thoa, lúc này đang rỉ máu, có lẽ sợ Bách Hợp nhìn ra, nên hắn mặc tới hai cái áo sơ mi ở trong, lúc này áo trắng dán chặt vào vết thương, Bách Hợp không dám cởi áo ra, chỉ sợ làm vết thương nứt ra.

Chỉ nhìn vết thương cũng biết đau cỡ nào, Tào công công kia nổi danh thích đánh thái giám thủ hạ cực kỳ tàn nhẫn, bởi vì vết thương dính vào quần áo, nên Bách Hợp không dám nhìn xem vết thương này rốt cuộc sâu cỡ nào, nàng chỉ hít sâu một hơi, một cơn đau nhức trong trái tim nàng lan tràn ra, cảm giác nặng nề đè lên trái tim nàng, khiến cho nước mắt nàng không tự chủ được bắt đầu rơi xuống.

Đây là cảm xúc thuộc về nguyên chủ, trong tình tiết câu chuyện Âm Tú đã từng vì thỏa mãn tâm nguyện của Ly Bách Hợp mà đi theo bên cạnh Tào công công một thời gian ngắn, lúc đó cô ấy chỉ biết là Âm Tú có thể giúp mình làm rất nhiều chuyện, chưa từng nghĩ tới Âm Tú đi theo bên cạnh Tào công công sẽ phải chịu dạng đãi ngộ gì. Lúc này thấy thân thể Ly Bách Hợp liền bắt đầu rơi nước mắt, chính Âm Tú phải chịu đựng đau đớn, nhưng vẫn còn an ủi nàng: "Đừng khóc, căn bản không đau, làm binh khí luôn sẽ có lúc bị thương......"

Lời này vừa thốt ra khỏi miệng, nước mắt Bách Hợp lại càng rơi như mưa.

"Huynh ngồi xuống đã, dựa vào lưng ghế, đừng cử động." Bách Hợp hít sâu một hoi, thở sâu thở ra một hơi, cố gắng đè cảm giác tim đau như cắt này xuống, liền xoay người cầm một cái chậu đồng rồi ra khỏi phòng, trong cung điện Cửu hoàng tử có bố trí phòng bếp, nhưng bởi vì Cửu hoàng tử không được sủng ái, nên lúc này trong phòng bếp tất nhiên không có người muốn hầu hạ, Bách Hợp tự nổi lửa đun chút nước sôi bưng về phòng. 

Lúc này, Âm Tú đang áo xốc xếch ngồi trên ghế, quả nhiên duy trì tư thế vừa nãy, hơn nữa thật sự không cử động, ngay cả bàn tay đều ngoan ngoãn đặt trên đùi, khi thấy Bách Hợp trở về ánh mắt hắn sáng rực lên, trong miệng mềm nhũn hô một câu: "Tiểu Hợp......"

"Là Tào công công đánh sao?" Bách Hợp cầm khăn nhúng nước giúp hắn rửa sạch vết thương, có vài vết thương bởi vì để quá lâu, lúc này đã thành sẹo, dáng người Âm Tú thon gầy có lực, vốn cực kỳ tuấn mỹ, nhưng lúc này trên đó lại mang đầy vết thương khủng khiếp, giống như trên một bức tranh phong cảnh xinh đẹp bị vạch một vết mực phá hủy hết ý cảnh, Bách Hợp thấy vậy liền đau lòng, vừa giúp hắn rửa vết thương vừa hỏi một câu.

Âm Tú mới vừa rồi còn như con cừu nhỏ, lúc này sắc mặt lập tức trầm xuống, trong mắt hiện lên giận dữ, trên người hắn mơ hồ hiện lên mấy phần sát khí: "Là tên nào lắm mồm nói cho muội?" Nói lời này, ánh mắt Âm Tú lạnh lẽo, trên mặt hiện lên mấy phần sắc bén thị huyết, hoàng cung đến cùng là cái chảo nhuộm lớn, hắn ở trước mặt mình luôn biểu hiện ra vô hại, nhưng nếu đã giẫm vào một cước, muốn rút người ra một cách sạch sẽ, thì nói dễ hơn làm.

"Muội vừa đến Binh công cục về." Bách Hợp bình tĩnh trả lời hắn một câu, khí thế hung hăng trên người Âm Tú một giây trước liền giống như khí cầu bị một cây kim đâm rách, nhanh chóng xìu xuống, hắn giống như đứa trẻ phạm lỗi, ngồi trên ghế lo lắng bất an, lưng thẳng tắp, ánh mắt nhìn nhìn mặt Bách Hợp chăm chú, có chút cẩn thận, lại mang theo mấy phần lấy lòng, muốn mở miệng lại không dám, giống như không biết nên nói thế nào trông có chút đáng thương. Bách Hợp không để ý tới hắn, giúp hắn tách quần áo trước ngực ra khỏi miệng vết thương, sắc mặt hắn lại càng trắng hơn, đôi môi tái đến gần như trong suốt, nhưng hắn lại giống như không cảm thấy loại đau đớn này vậy, mà chỉ nhìn Bách Hợp chăm chú như đang khẩn cầu.

Vuột mất người bảo vệ (8)

"Huynh không phải cố ý giấu muội, Tiểu Hợp, đừng giận huynh..." Trầm mặc thời gian dài khiến cho Âm Tú dần dần thấy bất an, Bách Hợp giúp hắn tách quần áo ra khỏi miệng vết thương xong, trong chậu vốn là nước sạch đã biến thành nước máu, vết thương máu thịt mơ hồ trên ngực hắn lại được rửa sạch, mơ hồ còn có thể thấy được xương trắng lạnh lạnh kia, Tào công công này xuống tay thật tàn nhẫn!

Ánh mắt Bách Hợp hơi phiếm lạnh, Âm Tú thử thăm dò vươn tay đặt lên eo nàng, sau khi thấy nàng không có vội tránh ra, rốt cuộc vòng tay ôm lấy eo nàng, ban đầu còn giống như có chút không dám, về sau gan hơi lớn hơn một chút, càng ôm chặt hơn, tựa đầu vào trước bụng nàng: "Tiểu Hợp, đừng giận huynh."

Sao nàng sẽ giận hắn chứ? Nàng tức giận Tào công công đã đánh hắn, nàng tức......

Đột nhiên Bách Hợp tỉnh táo lại, trong nháy mắt đó nàng liền giống như biến thành chính Ly Bách Hợp, đau nỗi đau của Ly Bách Hợp, cảm nhận cảm giác của Ly Bách Hợp, tình huống như vậy cực kỳ nguy hiểm, làm không tốt cuối cùng nếu Tinh thần lực của nàng không đủ ngược lại còn có thể bị Ly Bách Hợp đồng hóa, nghĩ tới đây, sau lưng Bách Hợp bị hù dọa ra một thân mồ hôi lạnh, vội vàng thu liễm tâm thần, nhắm hai mắt lại, cẩn thận vươn tay ôm lấy đầu Âm Tú, sau khi tiến cung hắn gầy đi rất nhiều, trên sống lưng gần như đã có thể sờ tới xương, trong lòng không khỏi dâng lên chua xót, Bách Hợp hít hít mũi: "A Tú, muội không giận huynh, muội lại thấy huynh bị thương nên đau lòng thôi."

Nói xong lời này, Bách Hợp chỉ cảm thấy lớp áo trước bụng mình dường như bị ướt, Âm Tú không tiếng động ôm nàng không nói gì, thân ảnh hai người tựa vào nhau, bị ánh nến chập chờn không ngừng đung đưa qua lại, hồi lâu sau Bách Hợp mới thở dài một hơi: "A Tú, muội không có cách nào bỏ qua cho Lưu Thành và Mạnh Thúy Thúy." Lời này của nàng làm cho thân mình của Âm Tú vốn đang ôm nàng cứng đờ, tay Bách Hợp nhẹ nhàng vuốt đầu hắn: "Mặc dù muội cũng có chỗ sai, nhưng muội cũng hận họ liên lụy huynh đến nông nỗi như bây giờ, huynh không nên chịu những ức hiếp này."

"Huynh không đau, Tiểu Hợp, huynh thật sự không đau, kỳ thật vết thương đều đã lành rồi, huynh là người luyện võ, sợ đau gì chứ?" Âm Tú giống như cuống quít muốn ngồi thẳng lên, hắn giãy giụa như vậy, vết thương trên ngực hắn liền thấm ra máu, Bách Hợp nhúng ướt khăn vắt khô lau vết máu giúp hắn, bàn tay trắng noãn như ngọc của nàng ngâm trong làn nước đỏ sẫm, trông có một loại cảm giác xinh đẹp quỷ dị, mí mắt Bách Hợp cũng không nâng lên: "Muội muốn diệt trừ Lưu gia, muội muốn bắt Lưu Thành quỳ xuống trước mặt huynh xin lỗi."

Sắc mặt Âm Tú càng trở nên trắng bệch, chỉ còn mỗi đôi mắt đen láy là tỏa sáng kinh người, hắn ho nhẹ hai tiếng, lắp bắp: "Tiểu Hợp, muội, muội định......"

"Muội định bồi dưỡng Cửu hoàng tử đi lên ngôi vị Hoàng đế." Bách Hợp thốt lời này ra khỏi miệng, gương mặt vốn trắng bệch của Âm Tú nhanh chóng nổi lên vài tia đỏ ửng, hắn giống như thả lỏng một hơi, nghiêm túc nhìn Bách Hợp một cái, trong đôi mắt lấp lánh như muốn chảy ra nước, hắn ngồi trên ghế ngẩng đầu đánh giá Bách Hợp đang đứng, mặc dù do ngược sáng nên hắn không thấy rõ thần sắc của Bách Hợp, nhưng tâm ý của nàng vào lúc này, Âm Tú thật giống như cũng cảm nhận được, hắn cắn răng, mí mắt buông xuống, sau một hồi lâu mới mở to hai mắt nhìn Bách Hợp chăm chú, chân thành nói: "Được."

Tuy nói biết Âm Tú sẽ đồng ý yêu cầu mà mình nói ra, nhưng khi Bách Hợp nghe được hắn đồng ý thì khóe miệng vẫn không nhịn được cong lên, nước trong chậu đã lạnh từ lâu, đáng tiếc lúc này trong phòng mình lại không có thuốc gì, Bách Hợp cũng chỉ có tìm vải sạch băng bó lại vết thương cho hắn, lại kêu hắn trở về nhớ tìm thuốc đắp lên, lúc này mới nhân lúc không có, dạy hết toàn bộ mấy chiêu thức cuối trong Thuật Luyện Thể Tinh Thần cho hắn, sau khi thấy mỗi động tác Âm Tú đều làm thật chính xác, không có chỗ sai, mới dặn dò hắn sau này mỗi ngày đều nhất định phải chăm chỉ luyện tập.

Mặc dù không biết cái mà thế giới này gọi là căn cốt là gì, nhưng Thuật Luyện Thể Tinh Thần luyện lâu cũng phân chia cấp bậc, nếu luyện Thuật Luyện Thể đến sau cấp 10 trở đi, thì không chỉ tố chất thân thể tốt hơn nhiều, mà hơn nữa là linh khí thiên địa sẽ thường xuyên đi đảo quanh cơ thể, như vậy cũng giống như có thể mượn linh khí thiên địa tùy thời tùy chỗ vậy, về sau lại càng không cần hấp thu những linh khí này vào cơ thể mà vẫn có thể mượn những linh khí này để công kích.

Nhìn bộ dáng đầy tha thiết của nàng, Âm Tú liền ngoan ngoãn nhất nhất đồng ý, cho đến khi sắc trời đã sắp không rõ, Âm Tú mới nhân lúc không có ai rời khỏi phòng Bách Hợp.

Hôm qua gặp Âm Tú xong, trong lòng Bách Hợp càng lo lắng cho hắn hơn, nhưng việc đã đến nước này, có lo lắng đi nữa thì tạm thời nàng cũng không có biện pháp thay đổi tất cả, Bách Hợp quyết định xuống tay từ Cửu hoàng tử. Hiện giờ Cửu hoàng tử vẫn còn rất nhỏ, có lẽ bởi vì một hoàng tử như vậy không đáng giá để các cung nhân nịnh bợ, nên người bên cạnh bé ít đến đáng thương.

Tốn hai ngày hỏi thăm rõ ràng tình huống, giờ Cửu hoàng tử còn chưa đủ bốn tuổi, nhưng trong một cung điện lớn như vậy, ngoại trừ phòng bếp có một cung nữ thô sử ra, thì cung nữ vẩy nước quét nhà trong cung cũng chỉ có một mình Bách Hợp, mặt khác bốn đại cung nữ, tám cung nữ nhị đẳng cùng với hai ma ma vốn ở bên cạnh Cửu hoàng tử lức này chỉ còn lại hai cung nữ, hơn nữa trông hai người này đều cực kỳ không có kiên nhẫn.

Cửu hoàng tử lúc này gầy đến như da bọc xương, tiếng khóc còn yếu ớt hơn cả mèo con, mấu chốt là lúc bé khóc, một trong hai cung nữ thiếp thân bên cạnh bé còn nhéo lên mặt lên người bé, đáng thương cho đứa trẻ bị đánh đến trong mắt đều là sợ hãi, nếu cứ để tình huống như vậy tiếp diễn, Bách Hợp chỉ sợ còn chưa chăm sóc bé được, ngay cả mùa đông này sợ rằng Cửu hoàng tử cũng không qua được, bé đã sắp bốn tuổi rồi, nhưng không có ai dạy bé nói chuyện, ánh mắt lúc nhìn người đều chỉ có mỗi chấn kinh và sợ hãi.

Ngay từ đầu Bách Hợp hết sức có kiên nhẫn, thân thể Cửu hoàng tử ốm yếu, nàng đành phải nghĩ biện pháp điều dưỡng thân thể cho Cửu hoàng tử, buổi tối nhân lúc ban đêm không có ai, Bách Hợp nhịn ăn hai ngày, giữ lại phần nguyên liệu nấu ăn của mình, lấy gạo nấu thành cháo, hấp khô thành mấy khối bánh nhỏ, rồi cất đi, ngày kế liền chạy vào trong phòng Cửu hoàng tử.

Trong cung điện cũ nát một bóng người cũng không có, hai cung nữ ngủ thẳng đến lúc này còn chưa dậy, Cửu hoàng tử mở to đôi mắt nhìn chằm chằm thấy Bách Hợp đi vào, trong mắt liền hiện lên mấy phần sợ hãi.

"Đừng sợ, đừng sợ." Bách Hợp đi từ từ đến chỗ bé, vừa lấy bánh mà đêm qua đã làm ra. Đứa bé này không biết đã đói bụng bao lâu, lúc thấy có đồ ăn liền nuốt nước miếng. Bách Hợp dụ dỗ bé tới ăn, Cửu hoàng tử chỉ do dự chốc lát, liền vươn bàn tay đi ra, thử thăm dò cầm lấy bánh, đôi tay của bé đen thui, trong kẽ móng tay đều là bùn, sau khi lấy được bánh liền liều mạng nhét vào miệng. Bách Hợp vội vàng lấy nước cho bé, bé uống liên tiếp mấy hớp, rồi lại liều mạng nhét bánh vào miệng, ánh mắt cũng liền rơi vào mấy cái bánh trên tay Bách Hợp.

Dùng mấy khối bánh gạo tự chế rất dễ dàng liền lấy được sự tin tưởng của Cửu hoàng tử, lúc đầu Bách Hợp chỉ là mang đồ ăn cho bé, sau khi thân thuộc với bé hơn, Bách Hợp liền rửa mặt cắt móng tay đầu tóc cho bé. Ban đầu đứa bé này tràn đầy phòng bị với Bách Hợp, nhưng dần dần lại bắt đầu dính lấy Bách Hợp. Bách Hợp cũng từ ban đầu còn tránh hai cung nữ lén lút tiếp xúc với Cửu hoàng tử, đến càng về sau lại dần dần xuất hiện bên cạnh Cửu hoàng tử một cách quang minh chính đại.

Hai cung nữ kia cũng không bài xích hành vi như vậy của Bách Hợp, mà ngược lại còn có một loại cảm giác thở phào nhẹ nhõm, trước kia các nàng ở lại đây chỉ là vì không có biện pháp thôi, trong cung này ai cũng không hy vọng ở bên cạnh một hoàng tử vô dụng, nhất là hoàng tử đã không được Hoàng đế sủng ái thậm chí ngay cả mẹ ruột cũng không có như Cửu hoàng tử, nếu sau này Cửu hoàng tử gặp phải chuyện gì chết đi, vậy người trong cung này không phải bị chôn cùng thì cũng sẽ bị đuổi đến Hoàng lăng hầu hạ.

Tính mạng của cung nữ không đáng giá, cho nên hầu hết mọi người trong cung này đều tự nghĩ biện pháp ra ngoài, tránh cho trì hoãn thời gian lại già đi, nay củ khoai lang phỏng tay Cửu hoàng tử này đã có Bách Hợp tiếp nhận, hai người đều ngầm thừa nhận. Không tới hai ngày, một trong số hai người này liền vội vàng thu dọn đồ đạc của mình rời khỏi cung điện này.

Bách Hợp dọn vào một cung điện nhỏ bên cạnh chủ điện của Cửu hoàng tử, quan hệ của nàng và Cửu hoàng tử càng ngày càng khăn khít, từ ban đầu khi thấy Bách Hợp liền sợ hãi, từ từ đến sau này khi bé không nhìn thấy Bách Hợp, ngược lại còn khóc lên, bé vẫn nhát như chuột, nhưng lại càng ngày càng dính Bách Hợp hơn, thậm chí về sau nếu Bách Hợp trở về phòng mình ngủ, Cửu hoàng tử cũng sẽ run run tìm đến phòng nàng ngủ.

May mà trong nhiệm vụ trước kia từng có kinh nghiệm chăm trẻ mấy lần, huống chi Cửu hoàng tử thân cận nàng là một chuyện tốt, Bách Hợp cũng không từ chối sự thân cận của Cửu hoàng tử, làm cho Cửu hoàng tử tin tưởng nàng còn dễ hơn trong tưởng tượng của Bách Hợp, trong cung điện tràn đầy ác ý với Cửu hoàng tử này, muốn dỗ được một đứa bé chưa đầy bốn tuổi, còn dễ hơn trong tưởng tượng của Bách Hợp.

Cứ như vậy chớp mắt liền qua hai năm, trong hai năm này Cửu hoàng tử càng ngày càng không thể xa Bách Hợp, cung nữ còn lại bên cạnh bé cũng tìm nơi khác chuyển đi, ngay cả cung nhân trong phòng bếp nhỏ thì ngay từ nửa năm trước đã nghĩ cách nhận mẹ nuôi sau đó liền điều đến nơi khác.

Trong chớp mắt, Bách Hợp và Cửu hoàng tử giống như bị cả hoàng cung quên lãng, ngoại trừ Bách Hợp cứ cách mấy ngày sẽ ra điện nhận nguyên liệu nấu ăn ra, thì cả hoàng cung thật giống như đều đã quên trong cung còn có một Cửu hoàng tử, thỉnh thoảng Âm Tú cũng sẽ tới đây, nhưng thời gian hắn tới càng ngày càng ít, giờ hắn đã trở thành hồng nhân bên cạnh Tào công công, được Tào công công của Đô tri giám cho đảm nhiệm một trong các Chưởng tỷ giám, mặc dù trong cung không coi là nhân vật lợi hại cỡ nào, nhưng dưới tình huống cả hoàng cung chỉ tính nội thị thôi cũng đã có hai vạn người, mà Âm Tú có thể trổ hết tài năng đi ra từ đó, cũng đủ để thấy bản lĩnh của hắn, khoảng thời gian hắn tới càng dài, vết thương trên người liền càng nặng, bình thường Bách Hợp cũng sẽ nghe được tin tức của hắn, nhưng đều không phải là danh tiếng gì tốt, không ngoại lệ, đều là đang mắng hắn tiếp tay cho giặc.

Trong hai năm ở đây, dưới sự phối hợp của Thuật Luyện Thể, nội lực của Bách Hợp tăng trưởng thật lớn, mặc dù nàng còn chưa đạt tới trình độ tiện tay là có thể mượn linh khí thiên địa để dùng, nhưng thực lực như hiện tại cũng đã không phải chuyện đùa rồi, có điều Bách Hợp chưa có cơ hội giao thủ với võ giả của thế giới này, nên cũng không biết bây giờ mình còn kém cái trình độ gọi là Tông sư kia bao xa.

Vuột mất người bảo vệ (9)

Edit:Theresa Thai

Beta: Sakura

Buổi tối sau khi dỗ Cửu hoàng tử chạy lên giường mình ngủ, Bách Hợp vừa mới luyện Thuật Luyện Thể xong, thì một làn gió nhẹ mang theo mùi máu tanh nhàn nhạt thổi vào phòng, bên cửa sổ vốn khép một nửa chẳng biết từ lúc nào có một bóng người mặc cẩm bào màu trà, thêu cự mãng ngũ trảo, đầu đội mũ ô sa màu xanh đang đứng.

"A Tú!" Khi Bách Hợp thấy Âm Tú xuất hiện, trên mặt liền hiện lên nụ cười vui mừng, hôm nay Âm Tú đã tiến cung hai năm, cũng đã cởi bỏ ngây ngô lúc mới tiến cung, khuôn mặt như ngọc, da thịt ở dưới ánh trăng phát ra ánh sáng dịu dàng, khí âm nhu trên hai đầu lông mày của hắn lại càng nồng đậm hơn, khóe mắt lúc nhìn người lúc liền nhướng lên, nắm tay đặt trước môi che đi tiếng ho nhẹ, trong mắt lộ ra sát khí như ẩn như hiện.

Nhưng lúc này hắn nhìn thấy Bách Hợp lại lộ ra nụ cười, giống như xóa tan mây đen lộ ra ánh sáng nhu hòa vậy, vẻ lo lắng trên hai đầu lông mày của hắn liền tan biến, bỗng nhiên đẩy cửa sổ ra, trực tiếp nhảy vào.

Một cơn gió lạnh thổi vào phòng, Âm Tú trở tay vung tay áo, kình lực khiến cửa sổ tự động đóng lại, Bách Hợp liền nhìn ra được mới không gặp một thời gian ngắn, vậy mà thực lực của hắn đã tăng trưởng rất nhiều, không biết đã đạt tới cảnh giới Tông sư như trong đoạn cuối của tình tiết câu chuyện chưa.

"Sao có cửa không đi, lại muốn nhảy cửa sổ vào, có phải huynh bị thương không?" Bách Hợp nhìn hắn một cái, tiến lên kiểm tra thân thể hắn. Mỗi lần Âm Tú tới, trên người cũng sẽ mang một vài vết thương, trên người hắn lại càng nhiều vết thương lớn lớn nhỏ nhỏ, Tào công công là một kẻ hung ác thô bạo, lúc nào cũng thích ngược đãi thủ hạ, mấy năm nay Âm Tú ở trong mắt người khác sung sướng bao nhiêu, thì hắn sẽ bị thương nặng bấy nhiêu.

Tùy ý Bách Hợp vươn tay sờ lên người mình, vẻ mặt Âm Tú mới vừa nãy còn đầy nguy hiểm lúc này lại ngoan ngoãn như một sủng vật nghe lời, khóe miệng hắn hiện lên nụ cười dịu dàng, không muốn nói với Bách Hợp, hắn khó được rảnh rỗi đi ra ngoài một chuyến, thật sự không muốn đi mấy bước đường kia trì hoãn thời gian gặp nàng, vì vậy liền trực tiếp nhảy qua cửa sổ vào, dù sao hiện tại xung quanh cung điện này đã không có ai cả, kỳ thật liền tính hắn có đứng ngoài cửa sổ thì cũng không có ai phát hiện được, hắn chỉ muốn ở gần Bách Hợp hơn mà thôi.

Trên người hắn có một vết đao, trông đã lành lặn rồi, mùi máu trên người không giống là của hắn, mà ngược lại giống của người khác hơn.

"Sao nó lại ở chỗ muội?" Thấy Cửu hoàng tử nằm trên giường, chân mày Âm Tú nhíu lại, ngón tay bắn ra mấy đạo kình phong che lại mấy đại huyệt trên người Cửu hoàng tử mặc cho bé ngủ say, lúc này mới kéo Bách Hợp ngồi xuống ghế: "Gần đây Tào phụ đã đứng cùng một chiến tuyến với Tam hoàng tử, dưới đề nghị của huynh, lão ta đã đầu phục Tam hoàng tử. Hơn nữa trong 12 giám, theo huynh được biết thì rất nhiều thái giám chủ sự cũng đã đầu phục mấy vị hoàng tử."

Ngoại trừ Cửu hoàng tử không có mẹ ruột ra, thì đương kim Hoàng đế còn có bảy hoàng tử trưởng thành và bốn vị mới thành niên, hoàng tử nhỏ nhất năm nay vừa mới đầy hai tuổi. Ở thời đại này bởi vì tổ huấn của Hoàng đế khai quốc, nên thái giám không được tham chính, vì vậy địa vị của đám thái giám trong cung kỳ thật cũng không cao.

Những thái giám này khi tiến cung đã bị đoạn tử tuyệt tôn, nếu nói trong lòng không có một tia niệm tưởng thì khẳng định là nói dối, vì vậy giữa thái giám và hoàng tử đều ít nhiều có chút liên lạc, nhất là vào lúc đương kim Hoàng đế đã già, nhưng vẫn chậm chạp không chịu lập Thái tử. Các hoàng tử đã thèm thuồng ngôi vị Hoàng đế từ lâu, vì tranh đoạt vị trí đó mà thủ đoạn giữa các bên chồng chất, cũng chầm chậm có người bắt đầu mượn hơi người trong nội đình.

"Lưu Thuận của Ti lễ giám còn lén lút qua lại với Tam hoàng tử. Khụ khụ." Âm Tú nói đến thế lực riêng sau lưng của các thái giám trong cung hiện giờ mà hắn hỏi thăm được, đột nhiên lại ho lên, hắn là người luyện võ, dưới tình huống cơ thể chính mình không hoàn chỉnh còn có thể đạt tới cảnh giới Tông sư, đã chứng minh võ công của Âm Tú chắc chắn không thấp, người luyện võ có thân thể cường tráng, bình thường rất ít sinh bệnh, nhưng lúc này Âm Tú lại ho lên, mặc dù hắn cố nén, nhưng gương mặt tái nhợt lại đột nhiên bị nhuộm phải hai đám mây hồng, đôi môi mím chặt thật lâu, mới bình thường lại.

"Huynh bị nội thương." Bách Hợp thở dài. Âm Tú do dự một chút, vẻ mặt liền từ từ trở nên nghiêm túc: "Tiểu Hợp, trong cung có một người rất lợi hại." Nói xong lời này, Âm Tú trầm ngâm một lát, ngón tay phải bắt đầu theo bản năng chuyển động ngọc ban chỉ trên ngón cái tay trái: "Muội phải cẩn thận, lần này huynh phụng mệnh Tào phụ muốn trà trộn vào bên cạnh Tứ hoàng tử, nhưng kết quả lại gặp phải một cao thủ, rất có thể là Đại tông sư." Vẻ mặt hắn ngưng trọng, nhìn Bách Hợp chằm chằm: "Tiểu Hợp, muội nhất định phải cẩn thận, trước khi mọi chuyện sáng tỏ, nhất định không được bước ra khỏi cung điện này một bước!"

Đại Ngụy hiện giờ đã dần dần suy tàn, vậy mà trong hoàng cung lại có Đại tông sư tồn tại, trong toàn bộ thiên hạ này, Đại tông sư chính là nhân vật quý hiếm, đếm hết sợ rằng cũng không đến một bàn tay, nhưng hoàng cung Đại Ngụy lại có một người. Sau khi Tào phụ gia nhập vào trận doanh của Tam hoàng tử, vì biểu đạt lòng trung thành với Tam hoàng tử, liền tiếp nhận trọng trách giúp Tam hoàng tử diệt trừ Tứ hoàng tử, dưới tay của Tào phụ mặc dù cũng có không ít thái giám, nhưng đều không có bản lĩnh lớn, vì vậy lão ta liền giao chuyện này cho Âm Tú. 

Nay Âm Tú đang cố gắng leo lên cao, nên tất nhiên nhận lấy chuyện mà trong mắt người khác chính là chuyện xấu muốn khẩn cấp đẩy ra, cũng may Tào phụ không biết hắn có võ công, hơn nữa còn không tệ, vốn cho rằng chuyện này mình có thể giải quyết dễ dàng, nhưng không ngờ đến cuối cùng lại thất bại.

Bách Hợp nghe vậy, trong lòng lại càng kinh hãi, nàng biết trên thế giới này có Đại tông sư tồn tại, ban đầu từ trong miệng của Mạnh Thúy Thúy trong tình tiết câu chuyện đã biết có loại cảnh giới này, nhưng nàng lại không ngờ trong hoàng cung Đại Ngụy lại sẽ có Đại tông sư, nếu giống như lời của Mạnh Thúy Thúy, nếu hoàng cung Đại Ngụy có Đại tông sư thủ hộ, trên thế giới này thực lực Đại tông sư cũng đã đến mức siêu phàm thoát tục, thì sao đám người Lưu Thành lại dám tùy tiện khỏi binh tạo phản, xâm phạm Đại Ngụy quốc?

"Huynh đã gặp hắn ta?" Bách Hợp khẩn trương hỏi lại một câu, suy nghĩ một chút ý bảo Âm Tú xoay người lại, nàng cởi áo Âm Tú ra xem, lưng hắn đã giăng đầy vết roi, nhưng những cái này không phải là nặng nhất, một dấu tay xanh tím phiếm màu đen in trên lưng hắn, vào lúc này thấy mà giật mình.

Âm Tú ho hai tiếng gật đầu: "Gặp rồi, hắn ta che chở huyết mạch của hoàng thất Đại Ngụy, lúc huynh xuống tay với Tứ hoàng tử đã bị hắn ta ngăn cản." Nói xong lời này, sắc mặt Âm Tú trầm xuống: "Ngày nào đó nhất định phải diệt trừ chướng ngại vật này, nếu không kế hoạch của chúng ta khó thành."

Muốn để Cửu hoàng tử thượng vị, thì mấy vị hoàng tử còn lại liền phải nhường đường cho hắn ta, mà nếu Đại tông sư tồn tại là để bảo vệ huyết mạch của hoàng thất Đại Ngụy, thì điều này đã xung đột với kế hoạch ban đầu của Bách Hợp, giữa hai lông mày của Âm Tú hiện lên vài tia tàn độc, hắn tuyệt đối không cho phép có người ngăn cản kế hoạch của Bách Hợp, nếu hôm nay không nhắc nhở Bách Hợp cẩn thận một nhân vật như vậy, sợ là ngày nào đó nàng liền vô tình bị ăn thiệt thòi. 

Vốn hôm nay Âm Tú căn bản không muốn nói ra sự tồn tại của Đại tông sư, đến lúc đó hắn len lén giải quyết chuyện này, thì Bách Hợp cũng sẽ vĩnh viễn không có nguy hiểm, cũng không còn ai có thể ngăn cản đường nàng muốn đi, mình sẽ âm thầm san bằng con đường nàng muốn đi, để nàng đi càng vững càng nhanh hơn!

"A Tú, huynh cẩn thận một chút." Suy nghĩ trong lòng Bách Hợp lúc này cũng giống như của Âm Tú, nếu sự tồn tại của vị Đại tông sư này trái ngược với kế hoạch của nàng, thì một ngày nào đó khó tránh khỏi sẽ phải đối mặt, chỉ là nàng không biết thực lực bây giờ của mình đã đạt đến giai đoạn nào rồi, cho nên không dám tùy tiện hành động, đến lúc đó ngược lại liên lụy Âm Tú.

Lúc này thấy nàng cau mày vẻ mặt lo lắng nhìn mình, Âm Tú khẽ cười lên, ngũ quan vốn có chút âm nhu của hắn bởi vì một nụ cười này mà như gió xuân thổi qua mặt hồ kết băng trong mùa đông giá rét, trong mắt hiện lên mấy phần vui vẻ: "Yên tâm, hắn ta không giết huynh được, tuy nói lúc này huynh không phải địch thủ của hắn ta, nhưng không đầy một năm nữa, huynh sẽ giết hắn ta."

Âm Tú nói xong, nhẹ nhàng thả lỏng người về sau, đầu tựa lên người Bách Hợp: "Tiểu Hợp."

Giọng nói của hắn nhỏ đi, nói xong chính sự, lúc này kêu tên Bách Hợp một tiếng nhưng lại không mở miệng nữa, hai năm qua, cái chảo nhuộm lớn mang tên hoàng cung này đã thay đổi hắn rất nhiều, đuôi lông mày khóe mắt đều như mang theo sát ý, giống nhe một thanh kiếm sắc bén trên tay Tào công công, sắc bén bức người rồi lại bị người phỉ báng, nhưng kỳ thật những việc mà lúc này hắn làm lại hoàn toàn trái ngược với tính cách của hắn, tuy nói hắn là người luyện võ, nhưng Bách Hợp nhìn thấy quần thâm trên mắt hắn, trong lòng lại không khỏi đau nhói, Bách Hợp vươn tay xoa nhẹ trán hắn, linh khí nhu hòa theo động tác của nàng từ từ thẩm thấu vào trong thân thể âm nhu của hắn giúp hắn chữa lành thân thể chồng chất vết thương này.

"A Tú, đợi sau khi giết chết Lưu Thành, chúng ta xuất cung đi." Bách Hợp nói ra lời này, ánh mắt vốn đang híp lại một nửa của Âm Tú liền bỗng mở ra, trên mặt lộ ra vui mừng, giống như một đứa trẻ sau khi làm đúng chuyện được người lớn tặng cho một bất ngờ ngoài ý muốn vậy, hắn làm cho mình nhiều chuyện như vậy, ở sau lưng ăn không ít đau khổ, tuy nhiên hắn lại chưa bao giờ yêu cầu mình một điều gì, trong lòng Bách Hợp có chút trầm trọng: "Sau này đi ra ngoài chúng ta có thể tìm mội nơi không có ai ẩn cư, mặt trời mọc làm việc, mặt trời lặn nghỉ ngơi, sống cuộc sống của riêng chúng ta."

Nụ cười vui mừng bên khóe môi Âm Tú đã dần dần biến mất theo lời nói của Bách Hợp, thân thể vốn đang thả lỏng của hắn cũng căng thẳng lên, trên mặt hiện lên vẻ bình tĩnh cố đè nén, vẻ đau đớn chợt lóe lên trong mắt hắn, bỗng nhiên hắn giật áo lại, hơi bối rối đứng lên, bởi vì động tác quá lớn, thậm chí suýt nữa bang ngã cái ghế mình mới ngồi: "Trễ rồi, đề phòng Tào phụ tìm huynh, huynh về trước."

"Huynh không muốn cùng ra cung với muội?" Bách Hợp thấy bộ dáng hắn trông như hoảng loạn, theo bản năng hỏi một câu, thân ảnh vốn đang hoảng loạn muốn chạy ra cửa của Âm Tú lập tức dừng lại, bóng lưng hắn cứng ngắc, thân thể khẽ run run, cái bóng của hắn được ánh nến chập chờn trong nhà chiếu rõ lên tường không ngừng lay động.

"Tiểu Hợp, huynh chỉ là một kẻ tàn phế, huynh không thể lầm muội cả đời." Lúc hắn nói lời này, giọng nói vừa nhỏ vừa chậm, Bách Hợp bỗng cảm thấy trong ngực có một cơn đau đớn đang dâng lên, cảm giác nặng nề đè nặng trong lòng nàng, gần như khiến nàng không thở nổi, Bách Hợp cau mày nắm lấy cổ áo, thật lâu sau mới như không cách nào tự khống chế, nói: "Muội không cần."

Vuột mất người bảo vệ (10)

"Nhưng huynh quan tâm......" Âm Tú xoay người lại, vẻ mặt suy yếu, thậm chí bên khóe miệng hắn còn mang theo nụ cười, nhưng ánh sáng trong đôi mắt xinh đẹp kia lại mờ đi, mang theo một loại nặng nề: "Huynh quan tâm, huynh không thể lầm muội cả đời." 

Hắn nói xong lời này, không đợi Bách Hợp lại mở miệng, liền lảo đảo vươn tay mở cửa, có lẽ quá kích động, hắn ho khan vài tiếng, thậm chí tay run đến nỗi không cách nào mở cửa ra được, hắn kéo mấy lần, nhưng lại như không có cách nào khống chế mình, cuối cùng liền dùng cơ thể phá cửa ra, hoảng hốt chạy mất giống như một con thú đang hoảng loạn chạy trốn, chờ đến khi Bách Hợp đuổi theo đến cửa, thì thân ảnh của hắn đã biến mất hút trong bóng đêm.

Lúc đầu hắn còn giống như không nhấc được chân, cuối cùng đành phải đề khí bay lên nóc nhà, Bách Hợp nhìn theo phương hướng hắn biến mất, nghĩ đến lời nói của Âm Tú trước khi đi, không khỏi cười khổ, nàng thật sự không cần, hơn nữa nàng cũng thật lòng muốn làm bạn với Âm Tú cả đời, cho dù không nhất định phải lấy danh nghĩa vợ chồng thì cũng được, nhưng hết lần này tới lần khác dường như Âm Tú lại không tin nàng. 

Bách Hợp đứng ở trong sân một hồi lâu, trên ngọn cây gần đó ánh mắt Âm Tú tham lam nhìn nàng một lúc lâu, cuối cùng thấy Bách Hợp xoay người vào phòng, cửa đã đóng lại ngay cả bóng dáng cũng không thấy nữa mới cắn răng thân thể mềm nhũn vô lực tê liệt ngã xuống khỏi cây.

Từ sau khi Âm Tú chạy mất vào hôm đó thì hơn ba tháng liên tiếp cũng không thấy hắn xuất hiện nữa, Bách Hợp vừa lo lắng thương thế của hắn, vừa lo lắng tình cảnh hiện giờ của hắn, đi theo bên cạnh nội thị như Tào công công, quả thực giống như gần vua như gần cọp, càng nguy hiểm hơn đi theo bên cạnh Hoàng đế nhiều, Bách Hợp nhớ đến vị Đại tông sư đang ẩn núp trong cung kia, trong lòng lại càng cảm thấy trầm trọng.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, rất nhanh liền đến ngày hội Trung thu mỗi năm một lần, lão Hoàng đế hiện giờ đã càng ngày càng già nua không biết nghĩ gì năm nay đột nhiên nhớ đến tiết Trung thu, muốn bày tiệc ở Bảo Hòa điện, mời một đám con cái tham gia. Trong chớp mắt, Cửu hoàng tử vốn không ai hỏi thăm lại giống như cũng được người ta nhớ đến, lúc nội thị đến truyền chỉ, Bách Hợp sửng sốt một chút, mới tạ ân.

Nay Cửu hoàng tử đã sáu tuổi, trước kia trong cung cũng không may bào phục hoàng tử cho bé, mặc dù nội thị có tạm thời tìm tới một bộ, nhưng số đo của bộ quần áo này không vừa với Cửu hoàng tử, có điều lúc này muốn thay bộ khác thì đã không còn kịp nữa, canh giờ dự tiệc mà lão Hoàng đế quy định là nửa canh giờ sau, nội thị đến thiên điện này bẩm báo vốn đã chậm, tuy nói Hoàng đế Đại Ngụy hôm nay ngu ngốc vô năng, nhưng tính tình lại âm trầm cổ quái, Bách Hợp bất đắc dĩ chỉ có thể bế Cửu hoàng tử đi theo nội thị này rời khỏi cung điện.

Tuy nói hiện tại Cửu hoàng tử đã lớn hơn nhiều, nhưng hoàn cảnh lớn lên của bé khiến cho bé có một loại cảm giác bản năng sợ hãi thế giới bên ngoài, bé cũng không tin người lạ. Nếu không phải Bách Hợp đi theo bên cạnh bé, hơn nữa Bách Hợp vẫn chưa từng rời xa, thì sợ là chỉ mới ra khỏi điện một bước bé đã khóc lên rồi. Liền tính lúc này bé cố nén không dám khóc, nhưng hai chân lại không ngừng run rẩy, tay ôm chặt cổ Bách Hợp, miệng khẽ hô: "Ly cô cô, Ly cô cô."

Tuy nói có tâm tư muốn dùng Cửu hoàng tử báo thù, nhưng dù sao đây vẫn chỉ là một đứa trẻ, còn là đứa trẻ mà Bách Hợp đã đích thân chăm sóc hai năm, thấy bé bị dọa thành như vậy, Bách Hợp liền vuốt vuốt lưng bé như an ủi, nhưng Cửu hoàng tử lại căn bản không bình tĩnh lại được. Nội thị đang dẫn đường ở phía trước cũng không để ý Cửu hoàng tử có bị dọa hay không, lúc này vì tranh thủ thời gian, liền chọn một con đường mòn nhỏ hơi quanh co dẫn đến Bảo Hòa điện, cứ thế khoảng ba khắc chung sau, Bách Hợp cũng dẫn Cửu hoàng tử đến Bảo Hòa điện.

Lúc này trong điện cũng đã đầy người, Bách Hợp được người ta dẫn vào từ cửa hông của đại điện, ánh mắt mọi người đầu tiên là nhìn Bách Hợp một chút, nhưng ngay sau đó liền dời đi. Bách Hợp liếc thấy Âm Tú đang đứng bên cạnh một thái giám trung niên có mặt mũi âm trầm, lúc này hắn mặc một bộ mãng cẩm bào màu xanh đậm, sắc mặt lãnh đạm, lúc Bách Hợp đi vào hắn giống như không nhìn thấy vậy, chỉ đứng chắp tay cung kính như tượng gỗ.

Trong điện, lúc này, mấy hoàng tử đang nói chuyện hào hứng, nhưng giữa họ lại tỏa ra một mùi thuốc súng nồng nặc, trong đó một nam tử trung niên lớn tuổi nhất, trên mặt đã để râu, trên người mặc phục sức hoàng tử, khuôn mặt trông uy nghiêm nhìn một thanh niên trông hơi cường tráng nói: "Tam đệ, thời gian trước có phải phụ hoàng mới khen đệ có học vấn tốt không? Đại ca còn tưởng rằng ngoại trừ biết chơi với nữ nhân ra, những cái khác đệ liền không biết gì chứ, không nghĩ tới còn có thể đọc sách, ha ha ha, Đại ca thật đúng là xem nhẹ đệ."

Hoàng đế Đại Ngụy một đời không bằng một đời, Hoàng đế đương nhiệm già nua ngu ngốc, chỉ biết sống phóng túng lâm hạnh nữ nhân, hết lần này tới lần khác lão ta lại tập trung quyền lực chặt chẽ trong tay quân chủ, triều thần trong tay thì người người đều là kẻ vô dụng, nếu không phải Đại Ngụy quốc còn có Đại tông sư có thể kinh sợ tứ phương, thì sợ rằng Đại Ngụy đã bị ba đại Vương khác họ nhìn chằm chằm rồi. Còn con trai của Hoàng đế Đại Ngụy đương nhiệm thì lại càng hơn thế, mấy hoàng tử đều có tiếng ngang ngược, dân gian vẫn luôn có tin đồn, nhưng hết lần này tới lần khác trong tình tiết câu chuyện họa diệt quốc của Đại Ngụy cuối cùng lại bị mọi người đẩy lên đầu Ly Bách Hợp, người người đều mắng nàng ấy là gian phi lầm quốc.

Bách Hợp nhìn hoàng tử đang nói chuyện này một cái, chính là hoàng trưởng tử của Đại Ngụy, người này khi còn trẻ cũng từng lên chiến trường, có dũng nhưng lại vô mưu, trong một đám hoàng tử, thân phận của hắn ta lớn nhất, mẫu phi thì mặc dù đã lớn tuổi mất đi sự sủng ái của Hoàng đế, nhưng bởi vì năm xưa từng ở trong quân, nên bản thân rất có danh vọng, hơn nữa trong tình tiết câu chuyện cũng là thí sinh có khả năng được chọn thừa kế ngôi vị Hoàng đế nhất.

Mà Tam hoàng tử bị hắn ta chỉ mặt gọi tên nghe được lời này của Đại hoàng tử, sắc mặt liền lập tức khó coi, nay lão Hoàng đế lớn tuổi, người thừa kế hoàng vị lại chậm chạp không lập, thế cho nên giữa mấy huynh đệ cũng minh tranh ám đấu không ngừng, nhìn đối phương cũng không thuận mắt, lúc này Tam hoàng tử bị Đại hoàng tử đâm một nhát trước mặt mọi người, mấy hoàng tử xung quanh cũng vui lòng xem chuyện cười của họ, đều cười 'Ha ha': "Tam ca thật bản lĩnh, lần trước nghe nói trong phủ huynh có một ả đào tên là Tiểu Đào Hồng có dáng dấp thiên tư quốc sắc, đệ đệ này liền dùng mười mỹ nhân Nam quốc trao đổi, được không?"

"Ha ha ha, không bằng Bản vương thay Tam đệ cầu tình với phụ hoàng, phong Vương cho đệ, đưa đệ về đất phong, làm Vương gia nhàn tản, lại tặng thêm cho đệ ba mươi thanh quan có tư sắc thượng đẳng nữa, thế nào?" Đại hoàng tử thấy sắc mặt Tam hoàng tử xanh mét, lại càng cố ý kích thích hắn ta một câu, Tam hoàng tử cười lạnh hai tiếng, đôi môi nhếch lên, trên mặt hiện lên mấy phần âm ngoạn, nghe thấy thế cũng không có lên tiếng, bàn tay cầm ly rượ lại siết chặt lại, trên trán gân xanh nổi lên.

Trong điện trông như cười nói vui vẻ, nhưng kỳ thật không khí lại cực kỳ căng thẳng, Bách Hợp vốn muốn cẩn thận đặt Cửu hoàng tử xuống chỗ ngồi của bé, ai ngờ Cửu hoàng tử vốn nhát gan lại chết sống không chịu buông tay nàng ra, nhất quyết ôm nàng thật chặt, Bách Hợp đặt bé xuống chỗ ngồi, bé sợ hãi đến cả người run run, ngược lại liền mở to miệng 'Oa' một tiếng khóc lên: "Ly cô cô, Ly cô cô, ta sợ!"

Tiếng khóc này vang lên trong đại điện vốn đang trong bầu khí quỷ dị lại càng chói tai, Tam hoàng tử vốn đã ôm một bụng hỏa lại không dám xé rách mặt với Đại hoàng tử có thực lực khá lớn trước mặt mọi người, lúc này liền giống như đột nhiên tìm được nơi phát tiết, ném mạnh ly rượu trong tay mình vào Cửu hoàng tử: "Câm miệng! Lại khóc Bản vương lóc thịt ngươi!"

Cửu hoàng tử nơi nào đã gặp phải tình cảnh tàn bạo như vậy, nhất thời bị dọa sợ đến giương mắt đờ đẫn không kêu nổi ra tiếng, hàm răng run lên cầm cập, hai chân run run, nắm chặt tay Bách Hợp, ngược lại còn siết chặt tay Bách Hợp đến nỗi đau đớn.

"Một đứa nhỏ còn khóc nháo không thể rời khỏi người, đây là tiểu tiện chủng của cung nào?" Tam hoàng tử uy nghiêm lên tiếng, lại không có ai nguyện ý cầu tình cho Cửu hoàng tử, tất nhiên là vui lòng xem kịch vui, toàn bộ ánh mắt của mọi người trong điện đều rơi vào người Bách Hợp và Cửu hoàng tử bị dọa sợ đến sắc mặt xanh trắng, yên tĩnh đến nỗi cây kim rơi xuống đất cũng có thể nghe.

Con ngươi của Tào công công vốn đang đứng trong điện lại đột nhiên xoay tròn, liền chỉ vào Bách Hợp nói: "Ngươi, đi ra."

Tiếng của lão ta chói tai, nghe giống như có sợi dây thép đang siết cổ, làm cho người ta một loại cảm giác mao cốt tủng nhiên, lúc trước Bách Hợp đã nghe Âm Tú nói lão ta đã đứng bên phía Tam hoàng tử, lúc này nghe thấy Tào công công gọi mình đi ra, trong lòng Bách Hợp căng thẳng, đáp một tiếng 'Vâng', nhưng Cửu hoàng tử lại nắm chặt nàng rất sợ nàng đi khỏi. Tào công công nở nụ cười âm hiểm, da thịt trên gương mặt trẫm tĩnh của Âm Tú vốn đang cung kính đứng bên cạnh lão ta khẽ co rút hai cái, hai tay vốn đang chắp lại đặt trước bụng dưới trong nháy mắt liền siết chặt lại.

"Cẩu nô tài vô dụng, ngay cả hoàng tử điện hạ mà cũng không hầu hạ tốt, còn không mau bắt nàng ta lại, nếu Hoàng thượng tới, quấy rầy nhã hứng của Hoàng thượng ngược lại không tốt." Bên khóe môi Tào công công hiện ra một nụ cười lạnh, trong hai mắt tràn đầy sát ý âm lãnh, trong điện không ai lên tiếng, người trong hoàng tộc của vương triều Đại Ngụy lúc này không nói xem mạng người như cỏ rác, nhưng quả thật không đặt tính mạng của một cung nữ trong lòng.

Lúc này dù Cửu hoàng tử còn nhỏ thì cũng cảm giác được có gì đó là lạ, liền theo bản năng chui vào trong lòng Bách Hợp, sắc mặt trắng bệch do đã bị dọa phá mật, mấy thái giám ở dưới sự ra hiệu của Tào công công đi tới chỗ Bách Hợp, đột nhiên có người hô một câu: "Có thích khách!"

Nghe được hai chữ 'Thích khách', người người trong đại điện đều lập tức hoảng hốt, thậm chí hộ vệ của mấy hoàng tử đều loạn thành một đoàn, đám người Đại hoàng tử vừa nãy còn trông uy phong lẫm lẫm lúc này chen chúc thành một cục giống như chim cút bị chấn kinh, tất nhiên lúc này không còn ai để ý đến chuyện giữa Bách Hợp và Cửu hoàng tử nữa, Tào công công lúc nãy còn mang vẻ mặt âm lãnh đột nhiên sắc mặt một trận trắng bệch, quay đầu nhìn sang Âm Tú, Âm Tú không tiếng động thu hồi bàn tay đã vỗ chưởng vào lưng lão ta, ho nhẹ hai tiếng cúi đầu lui về sau một bước đứng vào trong góc.

Một giọng hô báo có chút bén nhọn vang lên: "Hoàng thượng giá lâm ~", Hoàng đế Đại Ngụy ở hậu điện khoan thai tới chậm, mọi người đang lúc kinh hoàng vội ngồi xuống chỗ của mình, một đám phi tần cũng đi ra theo sau, Tào công công vẫn còn mở to hai mắt đứng giữa mọi người, Hoàng đế râu tóc bạc trắng trên đài cao hừ lạnh một tiếng, đám thái giám liền lui xuống như thủy triều, nhưng ở giữa Tào công công mặc mãng long bào vẫn còn đứng sững sờ, cho đến khi Hoàng đế tức giận nhíu mày, Đại tổng quản Ti lễ giám Lưu Thuận liền thét khẽ một câu: "Tào phụ, còn không lui xuống!"

Vuột mất người bảo vệ (11)

Edit: Theresa Thai

Beta: Sakura

Vị thái giám có quyền thế nhất Đại Ngụy triều này trông còn tuổi già sức yếu hơn cả trong tưởng tượng của Bách Hợp, bề ngoài trông cũng bình thường không có gì nổi bật, lưng còng xuống, một đôi mắt hình như hơi mờ, trong tình tiết câu chuyện, Lưu Thuận vẫn đi theo bên cạnh Hoàng đế Đại Ngụy, sau đó lại chết đi một cách im hơi lặng tiếng trước khi Đại Ngụy diệt quốc, lúc này cho dù bề ngoài của ông ấy có bình thường đi nữa, nhưng vừa mở miệng, một đám thái giám nghe được mệnh lệnh của ông ấy liền vẫn sợ hết hồn.

Có người cuống quít tiến lên đi kéo tay Tào công công, Tào công công mới vừa còn vui vẻ lúc này tay chân đã lạnh băng, bị lôi kéo như vậy, liền trực tiếp khiến cho tiểu thái giám đã bị dọa cho bể mật này té xuống, lúc này mắt lão ta vẫn còn nhìn chằm chằm, chỉ là mạch đập, hơi thở đã ngừng, mới vừa ở trong đại điện vậy mà chẳng biết lúc nào đã chết đi, vốn là một bữa tiệc gia yến đang yên đang lành, không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy, Hoàng đế tất nhiên cực kỳ tức giận, liền phất tay áo rời đi.

Mấy hoàng tử đang muốn dốc sức lấy lòng Hoàng đế một phen, nhưng không ngờ Tào công công đột nhiên lại chết, sắc mặt Tam hoàng tử là khó coi nhất, Tào công công vừa mới đầu nhập vào hắn ta không lâu, vô duyên vô cớ lại chết dưới mí mắt mọi người như vậy, ngay cả bị kẻ nào làm hại cũng không biết được, mọi người giật mình, đều hoài nghi lẫn nhau.

Vừa nãy Bách Hợp thấy rõ ràng, Âm Tú hô một câu 'Có thích khách' xong liền đánh chết Tào công công, nàng biết Âm Tú mạo hiểm như vậy chính là vì muốn giải vây giúp nàng, nhưng Tào phụ vừa chết, theo quy củ trong cung, thế lực Đô tri giám liền phải tẩy bài lại một lượt, nếu thái giám mới nhậm chức đổi người, thì dòng chính của Tào công công trước đó sẽ gặp phải đả kích, lúc trước Âm Tú và Tào công công qua lại thân cận, sau này nhất định sẽ bị liên lụy.

Lúc này còn chưa phải lúc hắn suy nghĩ tốt đường lui, nhưng bởi vì chính mình mà lại chặt đứt đường lui. Vẻ mặt Bách Hợp có hơi phức tạp nhìn Cửu hoàng tử vẫn u mê không biết một cái, mặc dù biết mình không nên giận chó đánh mèo lên người một đứa trẻ, nhưng khi nhìn lại Cửu hoàng tử, trong lòng Bách Hợp tự dưng sinh ra mấy phần lạnh lẽo.

Sau đêm đó, Cửu hoàng tử vốn chính là nhân vật bé nhỏ không đáng kể, nên tất nhiên bị chuyển đi, trong cung bởi vì chuyện thích khách ồn ào, nên lão Hoàng đế đều bắt đầu sai người điều tra rõ. Nửa tháng sau một tên thái giám của Đô tri giám tên là Ngụy Luân được đề bạt lên, tên này vốn là con nuôi của lão thái giám Thượng thực giám, sau khi thượng vị, chuyện đầu tiên chính là đuổi hết những người mà ban đầu đi theo bên cạnh Tào công công đến những chỗ khác, đây vốn là chuyện thường trong cung khi mới tiếp nhận cũ thôi, không ai sẽ cảm thấy kinh ngạc với chuyện như vậy. Nhưng khi Bách Hợp nhìn thấy Âm Tú lại mặc vào một bộ quần vải áo thô, đội mũ nhọn quả dưa một lần nữa, lại nhớ tới bộ trang phục tiểu thái giám lúc mới tiến cung, trong lòng lại càng chua xót.

"Đừng khóc." Sau khi Tào công công chết, Âm Tú bị phái về Binh công cục, bởi vì lúc trước khi rời khỏi Binh công cục, hắn đắc tội với nội thị chủ quản Binh công cục lúc đó, nên lần này trở về hắn bị ngược đãi không í. Bách Hợp thấy trên tay hắn đều là nốt mận lớn nhỏ, ánh mắt vẫn không nhịn được xót xa. Mặc dù hắn luyện võ, nhưng thân thể đến cùng vẫn là người phàm, một đôi tay gần như tróc hết cả da, mới có một ngày, mà đôi tay đã xuất hiện vết máu loang lổ rồi.

Hắn định vươn tay lau nước mắt cho Bách Hợp, nhưng lại giống như sợ tay mình thô ráp làm trầy da nàng, liền cầm tay áo cẩn thận lau mặt cho nàng: "Lão già Tào phụ kia, huynh đã chương mắt lão ta từ lâu rồi, lão ta muốn huynh giết Đại hoàng tử, nhưng huynh không làm được, cho nên, khụ khụ, khụ, cho nên mới giết lão ta."

Âm Tú lắp bắp giải thích, hắn không nói lời này còn đỡ, vừa nói lời này, trong lòng Bách Hợp liền càng thấy khó chịu hơn, nếu Âm Tú thật sự muốn giết Tào phụ, thì cũng sẽ không đặc biệt chọn một thời cơ như vậy, hắn có thể đợi sau khi mình đứng vững gót chân rồi lại giết Tào phụ, nhưng hết lần này tới lần khác vì giải vây giúp mình giải vây, mà hắn lại dùng phương pháp ngu xuẩn nhất, lúc này ngược lại hắn còn tới an ủi mình, tâm tình Bách Hợp không khỏi trầm trọng, tiến lên một bước nhỏ, vươn tay vòng qua hông hắn, tựa đầu vào trước ngực hắn.

Cử chỉ này khiến Âm Tú giật mình, cả người hắn đều cứng lại, thật lâu sau cả người hắn mới như bắt đầu hơi run rẩy, giống như muốn đẩy Bách Hợp ra, nhưng cuối cùng lại không nỡ, do dự một lúc lâu, hắn mới thu hai cánh tay lại, ôm Bách Hợp thật chặt.

"Không sao, không sao, chỉ là tạm thời ở đó hai ngày thôi, huynh......" Hắn hơi ngập ngừng, dường như ngay cả nói cũng không rõ, Bách Hợp lắc đầu, Âm Tú lại giống như rất sợ nàng cảm thấy khó chịu, cả người như bị điện giật vội vàng buông nàng ra, vẻ mặt hắn hơi đáng thương, căn bản không có trầm mặc và trấn định như lúc bình thường: "Huynh, huynh......"

"A Tú, là muội làm liên lụy tới huynh." Lời này của Bách Hợp vừa thốt ra khỏi miệng, đầu cảu Âm Tú liền lắc liên tục như trống tỏi: "Không phải, muội không có làm liên lụy tới huynh." Hắn làm cho Bách Hợp, cũng là chính hắn nguyện ý, không phải bị ai liên lụy, nghe thấy Bách Hợp nói như vậy, trong mắt Âm Tú hiện lên mấy phần rầu rĩ không vui: "Ở Binh công cục mặc dù trông phải chịu đau khổ da thịt, nhưng kỳ thật tự tại hơn đi theo bên cạnh Tào phụ lúc trước nhiều lắm."

Chỉ tiếc tạm thời mình không thể chăm sóc cho Bách Hợp, Âm Tú nghĩ đến đây, trong mắt hiện lên một tia âm ngoan, lần này Bách Hợp suýt nữa gặp chuyện không may, cũng là bởi vì Tam hoàng tử thêu dệt ra chuyện, nhất định có một ngày hắn sẽ giết chết Tam hoàng tử, nếu không khó bảo toàn ngày nào đó hắn ta lại nhớ tới Cửu hoàng tử nữa.

Bách Hợp thấy hắn cúi thấp đầu, chỉ cho rằng hắn không muốn nhắc lại vấn đề này nữa thôi, dù sao Tào phụ đã chết, có nói xin lỗi nữa cũng là vô dụng, chính là mình cảm thấy lão ta chết quá sớm, nhắc tới chuyện này cũng chỉ phí công thôi, nàng nói với Âm Tú mấy câu, Âm Tú cũng không ở lại lâu, nhìn Bách Hợp một cái, thân ảnh mới biến mất khỏi phòng Bách Hợp.

Đang lúc Bách Hợp nghĩ xem mình có nên diệt trừ luôn cả thái giám chưởng sự của Binh công cục hay không, tránh cho tên này cứ ám toán Âm Tú mãi, nhưng còn chưa đợi đến nàng ra tay, thì Âm Tú lại được thái giám Lưu Thuận của Ti lễ giám nhìn trúng, nhận làm đồ đệ mang theo bên cạnh.

Tin tức này lập tức dẫn tới chấn động thật lớn trong nội cung, Lưu Thuận mặc dù có bề ngoài bình thường, nhưng thân là thái giám tổng quản của hoàng cung Đại Ngụy, bản thân lại là người ở gần Hoàng đế nhất, có thể nói là người có quyền thế nhất trong số các nội thị trong cả hậu cung Đại Ngụy quốc, vậy mà ông ấy lại nhận Âm Tú – thân tín lúc trước của Tào công công, lúc này đã tương đương thành con cờ bị vứt bỏ, điều này không khỏi làm cho rất nhiều người trong bóng tối cũng bắt đầu tính toán. Vào lúc này, Âm Tú quật khởi, ở trong mắt những người khác chính là vừa ghen tỵ vừa oán hận, những người mà lúc trước cách xa hắn, lúc này hận không thể thân cận hơn với hắn; những người mà trước kia khinh bỉ hắn , giờ đây liền ước gì được bưng trà rót nước trước mặt hắn.

Nhưng trong thời khắc mấu chốt này, phong quang của Âm Tú theo Bách Hợp thấy lại là kỳ ngộ và nguy cơ cùng tồn tại, mà trong tình tiết câu chuyện, Đại Ngụy bị tiêu diệt chỉ còn cách lúc này hơn ba năm, lúc trước, Bách Hợp thay đổi tình tiết câu chuyện, không còn là Ly Bách Hợp được Hoàng đế Đại Ngụy sủng ái sau đó chủ động khiêu khích Lưu Thành nữa, quốc quân Đại Ngụy cũng không dễ tha thứ cho ba đại Vương khác họ, Đại Ngụy quốc lúc này mưa gió thất thường, bên ngoài có ba đại Vương khác họ nhìn chằm chằm, bên trong có chúng hoàng tử vì ngôi vị Hoàng đế mà liều chết tranh đấu.

Hiện tại, quốc gia đại sự, Bách Hợp còn chưa xen tay vào được, ngoại trừ thả tâm tử vào việc lo lắng đề phòng thay Âm Tú, thì thời gian còn lại nàng đều đặt đặt vào việc chăm sóc Cửu hoàng tử cùng với chuyên cần luyện võ công. Hai năm chớp mắt liền đi qua, trong hai năm này, cuộc chiến tranh giành Vương trữ giữa mấy vị hoàng tử càng trở nên kịch liệt, thời gian Âm Tú tới chỗ Bách Hợp càng ngày càng ít, cách lần trước hắn tới chỗ Bách Hợp, đã là một năm trước rồi.

Bách Hợp biết hắn âm thầm đầu phục Đại hoàng tử, nhưng không phải giống như cùng Lưu Thuận đầu nhập vào Đại hoàng tử, mà là chính hắn âm thầm đầu phục Đại hoàng tử, cũng thay Đại hoàng tử làm rất nhiều chuyện không thể lộ ra ngoài ánh sáng. Mà ở một bên khác, quan hệ giữa Đại Ngụy và ba đại Vương khác họ càng ngày càng căng thẳng, thân thể của vị lão quân vương luôn sa vào trong tửu sắc của Đại Ngụy quốc kia rốt cuộc bắt đầu xuất hiện vấn đề, bị bệnh nằm liệt trên long sàng.

Nước không thể một ngày không có vua, Hoàng đế đến giờ vẫn không chịu già cho tới lúc này mới rốt cuộc chịu thừa nhận sự thật là mình đã già đi, lão ta bắt đầu suy nghĩ người thừa kế ngôi vị Hoàng đế, có điều, suốt hai năm tranh đấu, mấy vị hoàng tử giết chóc lẫn nhau đều đã tổn thương nguyên khí nặng nề, trong số các hoàng tử trưởng thành, trừ Đại hoàng tử ra, mấy vị hoàng tử còn lại đều không phải là gãy chân thì chính là gãy tay. Đại hoàng tử vốn cho rằng mình nhất định sẽ là người thừa kế ngôi vị Hoàng đế, nhưng lão Hoàng đế lại ngoài dự tính của mọi người, chọn Thập Tứ hoàng tử mới ra đời không lâu, năm nay vừa mới hai tuổi của mình lập làm Thái tử.

Ngay khi Âm Tú nhận được tin tức này, liền nhanh chóng truyền tin tức ra khỏi cấm cung. Mấy năm nay, binh quyền trong tay Đại hoàng tử đã bị lão Hoàng đế đa nghi năng lại cực thích ôm quyền tước sạch, hết cách, Đại hoàng tử mới lại chọn hợp tác với thầy trò Lưu Thuận, chuẩn bị mượn nội thị đánh vào trong cung, ép lão Hoàng đế thoái vị nhượng hiền!

Đêm hôm đó trong hoàng cung đèn đuốc sáng rỡ, xung quanh tràn ngập một bầu khí căng thẳng quyết liệt, Bách Hợp dỗ Cửu hoàng tử ngủ xong liền nghe thấy bên ngoài có tiếng cãi nhau, cửa cung nặng nề bị mở ra, tiếng 'Két' này vang lên phá vỡ sự yên tĩnh của bầu trời đêm, hầu như ngay cả cung điện vắng lặng cũng có thể nghe được rõ ràng, trong cung xung quanh cũng có thể nghe được tiếng bước chân không đồng đều, giống như cả tòa cung điện đều tràn ngập một mùi máu tươi.

Bách Hợp một đêm không ngủ, nàng luyện đi luyện lại Thuật Luyện Thể, dẫn lượng lớn linh khí vào cơ thể mình, gần đây thực lực của nàng đã đột phá một giai đoạn, mặc dù không biết cái mà thế giới này gọi là Đại tông sư là dạng thực lực thế nào, nhưng lúc này dưới tình huống Bách Hợp đã có thể thuận tay mượn linh khí thiên địa để sử dụng, nàng có tự tin dù mình gặp phải Đại tông sư, liền tính nàng không đánh lại thì cũng có bản lĩnh chạy trốn.

Bên ngoài mơ hồ vang lên tiếng đám thị vệ mặc khôi giáp đi qua đi lại, sắc trời sáng rõ, hết thảy ngược lại yên tĩnh lại, tia nắng đầu tiên dâng lên từ hướng đông của thành cung cao cao, Bách Hợp trải qua một đêm luyện võ, trên người đã ra rất nhiều mồ hôi, Cửu hoàng tử trong phòng nhiều nhất là không quá một canh giờ sẽ thức dậy, Bách Hợp chuẩn bị nhân lúc này chuẩn bị xong đồ ăn cho Cửu hoàng tử, chính mình cũng thuận tiện đun chút nước để tắm. Nhưng nàng còn chưa kịp đứng lên, thì dư quang nơi khóe mắt lại thấy được một bóng người mặc mãng long bào màu bạc, đầu đội mũ sa màu xanh, mặt như quan ngọc đang dựa vào thân cây ngô đồng trong vườn chẳng biết từ lúc nào, lúc này đang mặt đầy dịu dàng nhìn nàng chăm chú.

Vuột mất người bảo vệ (12)

Đã hơn một năm không gặp, Bách Hợp nhìn Âm Tú đang ngậm cười, trong thời gian ngắn còn chưa phục hồi tinh thần lại, xương cốt thân thể của hắn đã bền chắc hơn rất nhiều, lúc này sát ý chân thực trên người dường như đã mơ hồ có khí thế lúc hắn chưởng đại quyền như trong tình tiết câu chuyện, thấy Bách Hợp quay đầu nhìn lại, hắn nhẹ giọng cười, đi tới gần Bách Hợp.

"A Tú!" Thân thể của hắn vừa mới động, Bách Hợp liền giống như phản ứng lại, thân mình nhảy lên nhào tới hắn, khóe mắt đuôi lông mày của hắn đều đang cười, dang tay ôm nàng vào lòng. Hắn lúc này đã trải qua đủ loại âm mưu phản bội, nếu nói hắn còn có thể ôm người nào vào lòng mà không có chút phòng bị nào, thì trừ người trước mắt ra, Âm Tú thật sự không nghĩ ra còn có ai khác nữa, liền tính lúc này trong tay Bách Hợp có cầm lấy vũ khí đâm vào ngực hắn, thì Âm Tú cảm thấy mình cũng sẽ không chút do dự nhét cả người nàng và kiếm vào lòng.

"Tiểu Hợp, hôm nay huynh đã thành tổng quản Ti lễ giám rồi." Ôm thật chặt người trong ngực, ẩn nhẫn hơn một năm nay, đến lúc này rốt cuộc mới cảm thấy đáng giá, Âm Tú chỉ cảm thấy trái tim chưa bao giờ buông xuống của mình tới bây giờ đã trở về vị trí của nó, hắn ôm chặt Bách Hợp trong ngực, đôi môi giật giật, sau khi chuyện thành công, chuyện đầu tiên hắn muốn làm chính là gặp nàng, nhưng khi chân chính nhìn thấy nàng, cái miệng luôn biết ăn nói ở trước mặt người khác lúc trước, giờ phút này lại như thế nào cũng không nói được nên lời, mở miệng nói câu đầu tiên lại là nói ra chuyện mình thăng chức.

Quần áo trên người hắn đã được thay, nhưng vẫn không thể che hết mùi máu tươi đầy người hắn, Bách Hợp theo bản năng đưa tay sờ ngực hắn, động tác này làm cho lo lắng giữa chân mày Âm Tú bị quét sạch, hắn nở nụ cười, một đôi mắt giống như hai vầng mặt trời nhỏ, khóe miệng nhếch lên lộ ra hàm răng trắng noãn đều đặn.

Hắn luôn là bình tĩnh nội liễm, cực ít khi cười tươi đến như vậy, liền tính khi hắn còn chưa tịnh thân, hắn cũng chưa từng cười đến thoải mái tùy ý như vậy, Bách Hợp thấy vậy trong lòng liền thấy ấm áp, hắn vươn tay vuốt tóc Bách Hợp, giúp nàng vén lọn tóc bị mồ hôi thấm ướt ra sau tai: "Huynh không có bị thương, hôm nay có người muốn làm tổn thương huynh, đã không còn dễ dàng nữa rồi, Tiểu Hợp à."

Ánh nắng sớm mới xuất hiện chiếu lên người hắn, Bách Hợp đứng gần hắn, ngay cả lông tơ rất nhỏ trên gương mặt hắn cũng có thể thấy rõ ràng, trong đôi mắt hắn còn mang theo một tia máu có sự tự tin cường đại: "Hôm nay huynh đã đột phá cảnh giới Tông sư rồi."

Lúc hắn nói xong lời này, hai mắt liền nhìn Bách Hợp chăm chú, một bàn tay chậm rãi mở ra, cơ hồ lấy mắt thường có thể thấy được không khí tụ lại trong lòng bàn tay hắn, theo bàn tay Âm Tú nắm lại, luồng linh khí có vẻ nguy hiểm này liền hóa thành hư vô nhập vào trong cơ thể hắn: "Cho nên huynh không có bị thương." Mùi máu trên người hắn là của người khác, đêm qua Đại hoàng tử đánh vào cung cấm, giết không ít người, Âm Tú ngoài mặt là đầu phục Đại hoàng tử, tất nhiên cũng cùng hắn ta giết không ít.

Nghe được hắn không bị thương, Bách Hợp thở phào nhẹ nhõm, lại nghe hắn đã tiến vào cảnh giới Đại tông sư, trong lòng vừa mừng vừa sợ: "Huynh đã tiến vào cảnh giới Đại tông sư rồi?"

Âm Tú mỉm cười gật đầu, ánh mắt ôn nhu: "Là nhờ phương pháp cổ truyền mà muội đã dạy cho huynh." Thân thể hắn vốn đã tàn, trong cơ thể căn bản không tích trữ được linh khí, liền tính mình có cực khổ hơn người khác gấp trăm lần, dù có tu luyện ra linh khí mà thân thể tàn phá không tích trữ được, thì tất nhiên tu luyện trước đó liền tương đương với uổng công.

Nhưng sau khi Bách Hợp dạy hắn Thuật Luyện Thể Tinh Thần lại hoàn toàn giống như trời sinh liền soạn riêng cho hắn vậy, không cần tích trữ linh khí, Thuật Luyện Thể Tinh Thần đến hậu kỳ có thể dễ dàng mượn linh khí thiên địa để dùng, cứ như vậy bản thân Âm Tú vốn trời sinh là thân thể dương cốt, lại có thêm một phương pháp có thể mượn dùng linh khí của thiên địa bất cứ lúc nào, thân thể của mình không cần phải tích trữ linh khí nữa, thiên địa liền tương đương với thân thể của hắn, tu luyện liền trở nên dễ dàng, đột phá tất nhiên lại càng dễ dàng hơn.

Trong lòng Bách Hợp thở phào nhẹ nhõm, chỗ kỳ diệu của Thuật Luyện Thể Tinh Thần, nàng đương nhiên biết, nhưng nàng không nghĩ tới phương pháp như vậy lại có tác dụng với Âm Tú, Bách Hợp nhớ đến cảm giác nguy hiểm mà trên người Âm Tú mới để lộ ra trong nháy mắt vừa rồi, tuy nói mang đến cho nàng áp lực nhất định, nhưng cũng không phải là trí mạng với nàng, từ điểm này nàng đại khái đã có thể nhìn ra thực lực của mình, chỉ sợ nàng sẽ không đạt tới cái cảnh giới gọi là Đại tông sư ở thế giới này, nhưng khẳng định cũng không thua kém bao nhiêu, sau này khi đối mặt với Lưu Thành cùng với Đại tông sư phía sau hắn ta, rốt cuộc Bách Hợp cũng có thể thở ra một hơi.

"Đi theo huynh." Giờ phút này Âm Tú giống như một đứa trẻ đang cố gắng biểu hiện mình, khẩn cấp muốn cầm món đồ mà mình đang có bày ra cho Bách Hợp xem, hắn nắm tay Bách Hợp đi ra khỏi tòa cung điện của Cửu hoàng tử đã vây khốn Bách Hợp gần năm năm này, một đường đi thẳng đến nơi cao nhất của hoàng cung Đại Ngụy, đi tới cung điện có thể nhìn thấy cả Đô thành Đại Ngụy, trên đường, rất nhiều nội thị thấy hắn liền tránh sang một bên, lúc này Âm Tú giống như đi dạo trong sân vắng vậy, nắm tay Bách Hợp ung dung đi qua trước mặt đám người này.

Tiến vào Đô thành Đại Ngụy quốc đã mấy năm, thân thể Ly Bách Hợp này cũng đã sắp hai mươi tuổi, nhưng với tòa Đô thành Đại Ngụy này, kỳ thật vô luận là Ly Bách Hợp trong tình tiết câu chuyện hay là Bách Hợp hiện tại thì cũng đều cảm thấy xa lạ, trong tình tiết câu chuyện, Ly Bách Hợp một lòng muốn leo lên, nhưng lại bỏ qua phong cảnh quanh người. Lúc này Bách Hợp đang được Âm Tú dẫn đi ngang quan ngự hoa viên, mới phát hiện cho dù mình đã tiến vào nhiệm vụ cung đình nhiều lần, đã từng nhìn thấy những vườn hoa còn xinh đẹp hơn nơi này, nhưng nàng lại chưa từng để ý tới, giờ đây thấy Âm Tú mang theo vẻ mặt lấy lòng nhìn nàng chăm chú, nàng bỗng nhiên cảm thấy trong lòng có chút xúc động.

"A Tú, vị Đại tông sư của hoàng cung Đại Ngụy kia, huynh đã tìm được chưa?" Lúc hai người đi tới bên ngoài nơi đại biểu cho hoàng quyền cao nhất là Dưỡng Tâm điện, thì một cơn gió sớm thổi vào hai người, vạt áo lọn tóc rối bị thổi bay phấp phới không ngừng, hai dải lưu tô màu bạc rũ xuống từ chiếc mũ trên đầu Âm Tú cũng bay múa theo gió, hắn thuật lại tình cảnh bức vua thoái vị trong đêm qua cho Bách Hợp nghe, hai năm qua, hắn lợi dụng cái thân phận đồ đệ của Đại thái giám tổng quản Ti lễ giám Lưu Thuận này cũng đã âm thầm nuôi dưỡng không ít thủ hạ của mình, vì vậy đêm qua cùng Đại hoàng tử nội ứng ngoại hợp, hơn nữa lợi dụng võ công của mình, đã rất dễ dàng nắm giữ được tình hình, tuy nói võ lực cá nhân không đủ địch lại thiên quân vạn mã của kẻ địch, nhưng nếu thực lực cao đến trình độ chỉ bằng vào danh tiếng liền có thể bức lui một đội quân, khiến cho họ không dám tùy tiện xâm chiếm như Đại tông sư, thì đã đủ để chứng minh tầm quan trọng của thực lực rồi.

Hôm qua Âm Tú vốn cũng đã chuẩn bị nhất quyết sinh tử với tên Đại tông sư kia, nhưng thật không ngờ hắn tìm hết cả hoàng cung, tên Đại tông sư thủ hộ Đại Ngụy kia lại căn bản không xuất hiện, liền tính đêm qua khi Đại hoàng tử tru diệt Thập Tứ hoàng tử vốn được Hoàng đế Đại Ngụy lập làm Thái tử, thì Đại tông sư hộ quốc của Đại Ngụy cũng không thấy bóng dáng, sau khi Đại hoàng tử đăng vị liền đưa Thái thượng hoàng và Lưu Thuận đi, mà hắn thì rất thuận lợi kế thừa vị trí vốn là của Lưu Thuận, hôm nay trở thành thái giám tổng quản Đại Ngụy quốc.

"Chưa." Nói đến vấn đề này, sắc mặt Âm Tú liền âm trầm xuống, nhưng chỉ trong nháy mắt hắn liền cười lên: "Nhưng mọi chuyện đã đến nước này, nếu hắn ta không xuất hiện thì thôi, có xuất hiện thì huynh cũng chưa chắc sợ hắn ta." Lúc trước hắn mới chỉ ở cảnh giới Tông sư, thì tên Đại tông sư thủ hộ Đại Ngụy kia đã không phải là đối thủ của hắn, giờ hắn cũng đã tiến vào cảnh giới Đại tông sư, đương nhiên Âm Tú càng không sợ người này.

Bách Hợp trầm ngâm một lát rồi gật đầu, hiện giờ nàng cũng có thực lực, liền tính Đại tông sư âm thầm đánh lén đi nữa, chỉ cần có nàng ở đây, nàng và Âm Tú liên thủ, thì muốn đối phó một Đại tông sư dù cho không chắc chắn sẽ thắng, nhưng tự vệ vẫn nhất định nắm chắc.

Hai người đứng ở trước Dưỡng Tâm điện một lúc lâu, cho đến khi có nội thị vội vã đến nói là tân hoàng cho mời Âm Tú, Âm Tú mới hừ lạnh một tiếng, trước tiên đưa Bách Hợp trở về rồi mới rời đi.

Bởi vì lúc ban đầu đăng vị, Đại hoàng tử đã mượn thế của Âm Tú, nên phải trọng dụng hắn. Tuy nói Hoàng đế khai quốc của vương triều Đại Ngụy từng nói rõ, nội thị không được tham chính, nhưng trước khác nay khác, lúc Đại hoàng tử chuẩn bị đoạt vị đã thả ra một chút quyền lực, giờ muốn thu hồi lại là khó khăn cực kỳ. Âm Tú không chỉ là trở thành Đại tổng quản Ti lễ giám, chủ quản hơn hai vạn thái giám trong hoàng cung Đại Ngụy, mà thậm chí hắn còn bắt đầu dần dần nhúng tay vào chính sự của vương triều Đại Ngụy, nhằm bắt đầu lót đường cho Cửu hoàng tử kế vị sau này.

Tân hoàng của vương triều Đại Ngụy lên ngôi một năm, sau khi vừa đắc thế liền trầm mê trong tửu sắc, gần như bước theo con đường cũ của lão Thái thượng hoàng ngày trước. Âm Tú thì ngoại trừ làm thái giám tổng quản ra, hắn còn bắt đầu dần dần thay Hoàng đế xử lý công văn. Văn võ cả triều của Đại Ngụy quốc thấy vậy, mặc dù trong lòng rất phản đối, nhưng hôm nay thế lực của Âm Tú đã thành, cánh chim đã đủ gió, nếu trong triều có tiếng hô phản đối hắn, dưới tình huống không cần trải qua sự đồng ý của tân hoàng, Âm Tú sẽ trực tiếp diệt trừ các triều thần thỉnh cầu Hoàng đế hủy bỏ chức vị và thiên đạo vạn quả hắn.

Ở sau lưng có rất nhiều người mắng Âm Tú họa quốc ương dân, nhưng có người hận hắn, thì tất nhiên đồng thời cũng có người bắt đầu lấy lòng hắn. Âm Tú hiểu rất rõ, nội thị hiện giờ, bản thân chỉ có một thân một mình rất khó tạo thành thế lực, cho dù võ công của hắn có hơn người đi nữa, thì cũng khó tránh khỏi điểm yếu là thế đơn lực cô, trong cung này gốc rễ của hắn vững vàng thì không đáng sợ, hắn cũng không sợ chết, nhưng hắn sợ mình chết sẽ không còn ai che chở Bách Hợp nữa, nếu hắn đã vào cung, thì phải thay Bách Hợp dựng nên một bức tường phòng vệ kiên cố, để sau này vô luận là ai cũng không thể gây thương tổn cho nàng được, thậm chí kể cả Hoàng đế, sau này muốn ra tay với Bách Hợp, thì cũng phải cân nhắc phân lượng.

Hình ảnh Tam hoàng tử dễ dàng quát bảo Bách Hợp bước ra khỏi hàng, Tào công công sai người ném Bách Hợp ra ngoài vào ngày đó, chỉ sợ chính là nhiều năm sau vẫn còn quanh quẩn trong đầu Âm Tú, liền tính lúc này Tam hoàng tử đã bị phế, thậm chí Tào công công đã bị đích thân hắn giết chết, nhưng Âm Tú luôn có một loại cảm giác không an toàn, hắn luôn cảm thấy dường như mình còn chưa làm đủ, vì vậy hắn bắt đầu uỷ quyền cho đám thái giám trong cung, đề bạt phần lớn thân tín của mình, dạy họ biết chữ biết võ công. Vào năm Tân hoàng Đại Ngụy thứ hai, thế lực của hoạn quan trong triều đã lớn mạnh đến trình độ khổng lồ mà trong suốt 300 năm từ khi vương triều Đại Ngụy lập quốc chưa từng có.

Về sau, ngoại trừ ở bên trong nhậm chức tổng quản, cũng thay Hoàng đế phê duyệt tấu chương ra, thì ở bên ngoài Âm Tú lại càng đảm nhiệm chức Cửu môn Đề đốc, trong cung ngoài cung người người e ngại.

Thiếu niên hèn mọn ngày xưa, ai cũng không nghĩ tới, vào mấy năm sau lại có quyền lực khuynh thiên, trong lúc cả vương triều Đại Ngụy đều bị bao phủ trong bóng ma tên là Âm Tú, thì xuân qua hạ đến.

Vuột mất người bảo vệ (13)

Edit: Theresa Thai

Beta: Sakura

Mùa hè năm nay đặc biệt đến sớm, mới tới tháng năm mà khí trời đã từ từ nóng lên, Cửu hoàng tử đã chuyển đến cung điện khác, Âm Tú không suy nghĩ cho Cửu hoàng tử, thì cũng nên suy nghĩ cho Bách Hợp, hôm nay hắn có tất cả đều vì Bách Hợp, kiếm được quyền thế tất nhiên cũng là vì cung cho nàng tiêu xài hưởng thụ, vì vậy lợi dụng chức quyền trong tay mình, rất nhanh chuyển Cửu hoàng tử đến một cung điện mới xây, bên cạnh Bách Hợp cũng bắt đầu có người hầu hạ, không cần chính nàng phải làm mọi việc như trước nữa.

Bách Hợp mặc trên người chính là gấm thượng đẳng của Đại Ngụy mà năm nay mới tiến cống vào cung, cả cung chỉ có ba cuộn, sau khi Âm Tú lấy được, ngoại trừ đưa cho Hoàng đế một cuộn ra, thì hai cuộn còn lại đều sai người may váy đưa đến cho Bách Hợp. Hơn một năm nay, thực lực của Bách Hợp đã tiến bộ rất nhanh, sáng sớm nhân lúc khí trời mát mẻ, nàng luyện Thuật Luyện Thể một lượt, trong phòng, Cửu hoàng tử còn chưa thức dậy, Bách Hợp suy nghĩ một chút, gần đây đã có khoảng mấy ngày không gặp Âm Tú, trong cung này đã ít có ai có thể uy hiếp nàng nữa, cho dù là Hoàng đế, hơn nữa dưới tình huống bên cạnh Hoàng đế không có Đại tông sư thì cũng không thể uy hiếp được nàng, vì vậy tất nhiên Bách Hợp cũng không cần trốn trong cung điện như trước nữa, nàng tính tự mình đi đến cung điện mà lúc này Âm Tú đang ở thăm hắn một chút.

Sau khi đạt được quyền lợi, Âm Tú không chỉ không rảnh rỗi, mà ngược lại còn bận rộn hơn trước kia nữa. Trên đường, cung nữ, nội thị nhìn thấy Bách Hợp đều cung kính phúc thân hành lễ, trong hoàng cung Đại Ngụy này, người người đều biết, đắc tội Âm Tú còn có thể giữ được một con đường sống, nhưng nếu đắc tội Bách Hợp, thì Âm Tú nhất định sẽ không hạ thủ lưu tình.

Cung điện mà hiện tại Âm Tú đang ở cũng không cách xa chỗ ở của Bách Hợp, lấy tốc độ hiện giờ của Bách Hợp thì cũng chỉ tốn không đến hai khắc chung thôi. Nàng bước vào điện, mấy nội thị tâm phúc của Âm Tú vội vàng xung phong chạy tới dẫn đường cho Bách Hợp: "Đêm qua Thiên Tuế đọc tấu chương suốt đêm không ngủ. Rốt cuộc cô cô cũng đã tới rồi, nhất định phải khuyên Thiên Tuế bảo trọng thân thể mới được."

Trong cung ngoài cũng đã ít có ai dám gọi Âm Tú là thái giám tổng quản nữa, mà ngược lại ở sau lưng người người đều lấy lòng xưng hắn là Thiên Tuế (tôn xưng của vua chúa trong kịch), chuyện này liền tính Hoàng đế Đại Ngụy nghe thấy đi nữa, nhưng đối mặt với tình huống quyền thế của thái giám hôm nay càng ngày càng lớn, thì vẫn không có khả năng quản thúc tình hình này.

Bách Hợp nghe nội thị lo lắng như thế, bên môi liền hiện lên ý cười ôn hòa, hiện giờ thực lực của Âm Tú đã đạt tới cảnh giới Đại tông sư, một đêm không ngủ cũng không ảnh hưởng gì đến hắn. Thuật Luyện Thể Tinh Thần của hắn đã đến hậu kỳ, linh khí thiên địa sẽ tự nhiên tràn vào cơ thể hắn cuồn cuồn không ngừng, chữa lành những tổn thương trong cơ thể hắn, có điều Bách Hợp vẫn tỏ ý cám ơn nội thị, ngược lại khiến trên mặt nội thị hiện lên thần sắc vui mừng.

Khi nội thị gác cửa trong điện thấy Bách Hợp tới, tất nhiên không ai dám ngăn trở, trong phòng lúc này Âm Tú đang ngồi nghiêng người trên giường êm, trong tay cầm một quyển tấu chương đang phê duyệt, bên cạnh có tiểu nội thị mài mực chu sa giúp hắn, hắn cũng không buộc tóc giống mọi ngày, cũng không mặc mãng long bào rườm rà, mà ngược lại chỉ mặc một bộ trường bào ngắn mềm màu bạc. Gương mặt hắn tinh xảo như một bức tranh, chỉ là khóe mắt đuôi lông mày lại mang theo sắc bén.

"Tiểu Hợp?" Nghe được tiếng động bên ngoài, động tác đang định viết lên tấu chương của Âm Tú khựng lại, hờ hững nhướng mày mở mắt nhìn ra cửa đại điện, bình thường khi hắn phê duyệt tấu chương thì không có ai dám quấy rầy hắn, trên mặt Âm Tú liền không vui, khi nhìn thấy là Bách Hợp đi vào thì lập tức ném bút trong tay xuống bàn, đứng lên lúc, thấy Bách Hợp trên mặt hắn lộ ra vui mừng không chút che dấu, chỉ là ngay sau đó chân mày liền nhíu lại: "Muội đi bộ tới? Không ai mang liễn tới đón muội sao?"

Sắc mặt hắn âm trầm xuống, mấy nội thị vốn đang đứng cầm phất trần trong điện vội vàng quỳ xuống, Bách Hợp nhìn hắn lắc đầu: "A Tú, muội chỉ thuận đường tới thăm huynh một chút."

Một mái tóc đen nhánh trơn mượt xõa tung sau lưng hắn, trường bào mềm mại mặc trên người Âm Tú lại càng làm nổi bật vòng hông thon gầy, hôm nay hắn đã nắm đại quyền, giữa lông mày cũng lộ ra sự uy nghiêm, nhưng khi nhìn Bách Hợp, thì tia âm ngoan tràn ngập trong mắt hắn lại tản đi toàn bộ giống như giọt sương sớm gặp phải ánh ban mai. Trên bàn dài phía sau Âm Tú chất đầy tấu chương thành từng chồng cao ngất, hôm nay tất chương cả Đại Ngụy quốc hầu như đều đưa đến chỗ Âm Tú.

Hắn vừa kêu người thu dọn cái bàn lộn xộn, vừa vỗ đầu mình: "Huynh đã không gặp muội mấy ngày rồi." Người mà mới vừa rồi còn mang ánh mắt hung ác, lúc này lại có chút tự trách chút ủy khuất như một đứa trẻ: "Nửa năm nay huynh sai người chỉnh đốn quân đội, cũng ngừng cung cấp cho ba đại Vương khác họ, bắt buộc ba Vương phải vào kinh thành bái kiến Hoàng đế, lại đã quên đi thăm muội."

Bách Hợp kéo tay hắn, tiện tay cầm một bản tấu chương lên xem, trong đó hầu như đều là những kẻ xưng là trung thần phản đối hoạn quan chấp chính, mỗi bản tấu chương, Âm Tú đều đã dùng hồng bút phê xong, hiển nhiên những bản tấu chương này đều đã duyệt. Hôm nay mặc dù hắn cầm quyền, nhưng lấy được bao nhiêu quyền thế, thì gánh nặng trên người liền nặng bấy nhiêu, hôm nay Hoàng đế không lý chính, một lòng chìm đắm trong tửu sắc, toàn bộ quốc sự vô luận là lớn hay nhỏ đều rơi xuống người Âm Tú, tất nhiên toàn bộ áp lực cũng đều từ hắn gánh chịu.

Tất cả động thái trong gần một năm nay của Âm Tú, mặc kệ là luyện binh cũng tốt hay triều đình ngừng cung cấp cho ba đại Vương khác họ cũng thế, mọi người trên dưới trong triều đều không phải là kẻ ngu, đều nhìn ra được Âm Tú đang định ra tay với Vương khác họ.

Đại Ngụy dựng nước 300 năm tới nay trải qua gần hai mươi đời Hoàng đế, kể cả Thái thượng hoàng mà đến hôm nay vẫn chưa chết, lại chưa có một Hoàng đế Đại Ngụy nào không muốn diệt trừ ba đại Vương khác họ, nhưng Đại Ngụy đã yên bình trăm năm, dân chúng cũng đã quen với cuộc sống ổn định, không thích nổi khổ chiến loạn, nếu một khi khởi binh, đến lúc đó sợ rằng Đại Ngụy sẽ loạn, vì vậy rất nhiều Hoàng đế dù tiến hành kế hoạch ám sát ba đại Vương khác họ, âm thầm làm rất nhiều chuyện mờ ám, đủ kiểu ám sát không ngừng, nhưng chân chính dụng binh thì lại không dám, chỉ sợ đảo loạn quốc gia.

Nhưng với Âm Tú thì lại chưa từng có loại cố kỵ này, đầu tiên là vương triều Đại Ngụy này cũng không phải là vương triều của Âm Tú hắn, hôm nay hắn có cầm quyền nhiều hơn nữa, thì hắn cũng vẫn nhớ được ước nguyện ban đầu khi tiến cung của mình, lúc đầu là muốn tiến cung bảo vệ Bách Hợp, về sau chỉ là bởi vì muốn cố gắng vì nguyện vọng của nàng mà thôi. Vì vậy so với sự lo lắng của lịch đại Hoàng đế Đại Ngụy, Âm Tú tất nhiên bớt đi những gánh nặng tâm lý này, một khi hắn nhận được quyền thế thì vẫn luôn chuẩn bị thu gặt thực lực của ba đại Vương khác họ, hôm nay quan hệ giữa ba đại Vương khác họ và triều đình càng trở nên gay gắt, gần như đã đến trình độ cực kỳ căng thẳng, rất nhiều quan viên triều đình không hy vọng có chiến tranh, nên tất nhiên là sổ con buộc tội Âm Tú liền càng nhiều hơn.

Hành động này của Âm Tú là đang bức Lưu Thành, nếu hắn ta dám khởi binh phản kháng, vậy thì hắn ta chính là loạn thần tặc tử, triều đình tất nhiên sẽ dùng vũ lực đàn áp hắn ta, còn nếu hắn ta không dám làm phản vào lúc này, thì hắn ta nhất định sẽ phải vào kinh thành. Nếu Lưu Thành dám phản, thực lực của Đại Ngụy triều ở dưới sự thống trị của Âm Tú hơn một năm nay rõ ràng đã mạnh hơn thời kỳ Thái thượng hoàng rất nhiều, hơn nữa nửa năm trước, Âm Tú đã ngừng quân thưởng, lương thảo mà hàng năm triều đình cung cấp cho ba đại Vương khác họ để cung cấp nuôi dưỡng quân đội, thật muốn khởi binh, lạc đà gầy luôn lớn hơn ngựa, nếu chỉ luận số lượng quân đội, liền tính ba đại Vương khác họ có liên hợp lại thì cũng vẫn kém Đại Ngụy quốc một chút, còn nếu muốn liều mạng, thì cũng chỉ có xét trên thực lực của Đại tông sư.

Đại tông sư thủ hộ vương triều Đại Ngụy trong tình tiết câu chuyện chẳng biết tại sao đến cuối cùng lại không thấy bóng dáng, hơn nữa ba nhà Lưu, Âm, Đỗ liên hợp, sau lưng ba nhà này đều cung phụng một Đại tông sư của riêng mình, trên thế giới này có năm Đại tông sư thì ba đại Vương khác họ này đã chiếm ba, điều này cũng chính là nguyên nhân lúc trước Đại Ngụy và ba đại Vương khác họ không dám tùy tiện động binh, về sau ba nhà này hợp tác, ba Đại tông sư hợp lại làm một, cuối cùng mới khiến cho ba đại Vương khác họ có đủ sức lực khởi binh tạo phản, cũng là bởi vì bọn họ tự tin rằng, dù cho tập hợp quân đội không đấu lại vương triều Đại Ngụy, nhưng tập hợp thực lực của Đại tông sư cũng là đủ rồi, ít nhất đến cuối cùng nếu đám người Lưu Thành binh bại, thì ít nhất ở dưới sự bảo vệ của Đại tông sư, ba Vương vẫn có thể rời khỏi quốc đô Đại Ngụy bình an.

"Tôm tép nhãi nhép thôi, không đủ gây sợ." Âm Tú thấy chân mày Bách Hợp nhíu lại, biết nàng lo lắng cho tình cảnh hiện giờ của mình, chỉ mím môi mỉm cười, vẻ mặt tràn đầy thần sắc thờ ơ: "Vô luận bọn họ kêu to cỡ nào, thì cũng vẫn không làm nên được chuyện gì." Hắn mặc kệ mình sẽ nhấc lên bao nhiêu loạn lạc ở vương triều Đại Ngụy, cũng không để ý sau này mình sẽ rơi vào kết cục cỡ nào, hắn chỉ cần bảo đảm lúc mình còn sống có thể che chở được người muốn che chở, nào cần để ý đến sau khi chết hồng thủy ngập trời.

Âm Tú hôm nay, ở dưới tình huống rõ ràng có rất nhiều người bất mãn với hắn, mà còn dám lớn lối như thế, ngoại trừ dựa vào thực lực cường đại của mình ra, cũng là bởi vì hắn không lo nghĩ đến kết cục của mình, quyền thế địa vị không thể mê hoặc hắn, nhược thủy ba nghìn với hắn không bằng chỉ lấy một bầu, mà một bầu này, từ lâu hắn đã đánh mất tư cách lấy được, vì vậy hắn không có gì để lo lắng, hắn cũng không sợ cái mà thế nhân gọi là lời nguyền rủa kiếp sau báo.

Hôm đó trong cung điện của Âm Tú, Bách Hợp nói với hắn về chuyện ép ba đại Vương khác họ mưu phản, quả nhiên qua không lâu, ba Vương liền lần lượt phái người vào kinh bắt đầu tiến hành thỉnh Hoàng đế giết gian tặc, giết nghịch đảng.

Gian tặc, nghịch đảng mà sứ thần ba Vương này chỉ tất nhiên là đám hoạn quan lấy Âm Tú cầm đầu ở trong cung hôm nay rồi, chỉ là ngay cả mặt mũi của Hoàng đế, sứ giả cũng không gặp, vừa tiến vào quốc đô Đại Ngụy liền bị người ta trói lại đưa đến trước mặt Âm Tú, từ đó về sau không còn ai nhìn thấy hành tung của ba người này nữa.

Nhưng chuyện tới đây cũng còn chưa kết thúc, ba Vương ở biên thùy, tuy nói mỗi người đều nuôi binh riêng, nhưng đất phong của Lưu Vương phủ cầm đầu ba đại Vương khác họ lại không thích hợp trồng trọt, nếu một khi triều đình chặt đứt lương thực của họ, không cung cấp cho họ nữa, thì dù cho ba đại Vương khác họ có quyền có tiền đi nữa, muốn nuôi dưỡng quan đội khổng lồ trong thời gian lâu dài thì vẫn dễ xảy ra vấn đề.

Vì vậy, nửa năm sau, ba đại Vương khác họ rốt cuộc không nhịn được nữa, bắt đầu liên kết binh lực tấn công quốc đô Đại Ngụy, ba bên chia ra tập trung binh lực trong lãnh địa riêng của mình, hẹn sau này một khi chiếm được Đại Ngụy liền ba nhà cùng chia. Ba đường đại binh xuất phát đến Đại Ngụy, tất cả mọi người không ngờ đến là, trước đó Âm Tú đã sai người hạ lệnh triệu tập đại quân vốn trấn thủ tây bắc của Đại Ngụy về.

Mệnh lệnh này vừa phát ra, rất nhiều người đều mắng không dứt.

Vuột mất người bảo vệ (14)

Đại Ngụy quốc nằm gần Đại Tề, từ lâu Đại Tề triều đã nhìn Đại Ngụy chằm chằm, trăm năm qua chinh chiến lớn nhỏ không ngừng, giữa song phương là lão cừu địch lân cận nhiều năm, hôm nay một khi điều đi binh lực, nhân mã Đại Tề có thể tiến quân thần tốc tiến vào lãnh thổ Đại Ngụy như vào chỗ không người, không ít trung thần bắt đầu quỳ gối trước cửa cung của Hoàng đế mà giờ đây đã không lý chính, vào chính thời khắc này, quân đội của ba đại Vương khác họ, không ngờ đã tới dưới Đô thành Đại Ngụy quốc.

"Giết gian tặc, giết phản đảng, 'Thanh quân trắc', bảo vệ Đại Ngụy." Từ đêm qua, quân đội của ba đại Vương khác họ đã đóng dưới tường thành của quốc đô Đại Ngụy, quân đội ba Vương liền bắt đầu đồng thanh hô to khẩu hiệu như vậy. Trong Đô thành, lòng người hoảng sợ, may nhờ cả thành đã sớm đổi lại nhân thủ của Âm Tú, nên vì vậy lúc này mọi người còn có thể nhẫn nại được, nếu không lúc này trong thành đã sớm đại loạn, sợ rằng đã sớm có một vài quan viên không muốn đánh giặc chạy đi mở cửa thành rồi.

Bách Hợp nắm tay Cửu hoàng tử đứng trước Dưỡng Tâm điện nhìn xuống, ngoài thành là quân đội rậm rạp, phía trên chia ra giơ cao kỳ hào đại biểu cho ba đại Vương khác họ là Lưu Thành cùng với Âm thị còn có Đỗ gia, tuy nói cách hơi xa, nhưng hôm nay thị lực của nàng lại có thể thấy rõ ràng tất cả sự vật ở xa, kể cả bài binh bố trận cùng với còn có thể thấy loáng thoáng một cái lều viết chữ 'Vương' ở phía dưới.

Trong nháy mắt đó Bách Hợp gần như không khống chế được hận ý ngập trời đang dâng lên từ sâu trong lòng mình, lúc này nàng giống như có chút không nhịn được, muốn lập tức nhảy xuống giết chết tên Lưu Thành trong tình tiết câu chuyện kia ngay tại chỗ.

Tuy nói trong tình tiết câu chuyện, Ly Bách Hợp đã nói tâm nguyện của mình chỉ là muốn thủ hộ Âm Tú, chỉ là muốn đền bù lại tiếc nuối của mình trong tình tiết câu chuyện, nhưng dù sao đã từng hận như vậy, cuối cùng Âm Tú lại càng chết trong tay họ, thì sao có thể nói là sẽ không hận? Chỉ là bởi vì hận ý đó bị chôn sâu dưới đáy lòng thôi. Tay Bách Hợp khẽ giật giật, theo bản năng muốn hất bàn tay đang nắm tay nàng của Cửu hoàng tử ra. Lúc này, một bàn tay thon dài trắng nõn đưa đến, đặt lên vai nàng, lực đạo mềm nhẹ kia liền dừng lại hành vi đang muốn nhảy xuống của nàng, thuận tay ôm nàng vào một lồng ngực vững chãi.

"Đừng sợ." Giọng nói dịu dàng của Âm Tú vang lên, gió lớn thổi trúng quần áo trên người hắn bay lên 'Phần phật', bàn tay vốn đặt trên đầu vai Bách Hợp của hắn liền thay nàng sửa lại lọn tóc bị gió thổi loạn trên má nàng: "Nhiều năm như vậy cũng chờ được, không vội ở lúc này."

Sau khi tiến cung, hai người ăn không ít đau khổ, rốt cuộc chờ đến ngày này. Bách Hợp gật đầu, lúc này đối phương có ba Đại tông sư, tuy nói giữa ba đại Vương khác họ không nhất thiết tin tưởng lẫn nhau, nhưng chỉ sợ đối phương hợp mưu, Bách Hợp vốn không phải là người vọng động, vừa nãy chỉ là bị oán hận trong thân thể Ly Bách Hợp truyền đến lấn át thôi, nghe được lời này của Âm Tú, Bách Hợp nhanh chóng tỉnh táo lại, đồng ý.

Đại quân vây thành tạo thành khủng hoảng thật lớn cho dân chúng trong thành, nhưng trong đêm đó quân đội Đại Ngụy từ biên thuỳ hành quân suốt đêm rốt cuộc cũng đã về đến, liền đóng quân sau lưng ba đại Vương khác họ, bao vây ba nhà Lưu, Đỗ, Âm, tạo thành thế vây kín. Tình cảnh như thế không chỉ làm dân chúng Đại Ngụy luống cuống, mà ngay cả ba đại Vương khác họ cũng hoảng hốt, hoàng cung lại càng đèn đuốc sáng chưng, đêm nay sợ rằng không ai có thể chợp mắt được.

Trong Bảo Tâm điện, tối nay Hoàng đế lại triệu ba phi tử được sủng ái thị tẩm, tình cảnh xa hoa đồi trụy lộ ra một loại thê lương giống như trước thu đông tiêu điều, trăm hoa đã phần lớn úa tàn, chỉ còn lại mấy đoá đang cố gắng duy trì rực rỡ không tàn. Trong cung yên tĩnh dị thường, trước đây trong Bảo Tâm điện còn có thể nghe được tiếng cười đùa của Hoàng đế và cung nhân, nhưng tối nay Bảo Tâm điện lại trong yên tĩnh mang theo một cổ cảm giác quỷ dị đến nỗi làm cho người ta sợ hãi. Âm Tú nắm tay Bách Hợp chậm rãi tiến vào trong cung này, nội thị canh giữ cửa trông bộ dáng có chút xa lạ, nhìn thấy hai người đi vào, ánh mắt lóe lóe theo bản năng muốn đi đến ngăn cản.

"Lui ra." Âm Tú phất phất tay, ở dưới thực lực cường đại của hắn phất động, mấy nội thị không tự chủ được lui về sau mấy bước, vẻ mặt hoảng sợ không dám ngăn trở hắn nữa. Trong cung càng đi vào trong càng yên tĩnh, thậm chí Bảo Tâm điện mà thường ngày Hoàng đế ở hôm nay ngay cả ánh nến cũng không thắp, một mùi máu tươi nhàn nhàn lan truyền ra, Bách Hợp đi ở bên người Âm Tú, trong cung lớn như vậy chỉ có thể nghe được tiếng bước chân của hai người dẫm lên sàn nhà sạch sẽ phát ra tiếng vang 'Sột soạt' rất nhỏ.

"Đốt lửa." Âm Tú vừa dứt lời, nội thị đi theo phía sau hai người vội vàng đốt đuốc, chiếu sáng trong cung như ban ngày, Hoàng đế mặc một thân long bào màu vàng, lúc này cũng không mang miện quan tượng trưng cho hoàng quyền cao nhất mà lại đang mặt đầy nhếch nhác đẩy long sàng ra, đã bước nửa bước vào trong rồi, trong điện bỗng chốc sáng lên, thậm chí hắn ta thật giống như có chút không thích ứng với ánh sáng như vậy, mắt theo bản năng híp lại, trên gò má đã hơi mập lúc này đầy mồ hôi như hạt đậu, khuôn mặt bầm tím, dưới mí mắt đã sưng phồng lên, trên mặt hiện lên mấy phần kinh hãi.

Bốn phía nằm ngổn ngang đầy thi thể, ngoại trừ có mấy cái là ba vị phi tử bị cắt đứt cổ họng ra, còn có cung nhân hầu hạ cùng với một vài nội thị được Âm Tú phái hầu hạ Hoàng đế ở đây, những người này đều là bị bẻ gãy xương cổ mà chết, thủ pháp sạch sẽ gọn gàng.

"Hoàng thượng đang chuẩn bị đi đâu vậy?" Âm Tú nắm tay Bách Hợp, cười khẽ, người có tên cây có bóng, hắn cứ cười khẽ hai tiếng như vậy, vậy mà trên mặt Hoàng đế đã bước nửa chân vào cửa mật đạo lại hiện lên tuyệt vọng sợ hãi, hai chân không ngừng run rẩy, ngược lại đặt mông ngã ngồi xuống long sàng. Đại hoàng tử lúc trước kiêu ngạo ương ngạnh, vừa mở miệng là có thể muốn tính mạng của một cung nhân nhỏ bé không đáng để như Bách Hợp này, giờ sau khi trở thành cửu ngũ chí tôn cũng chỉ là kẻ vô dụng vừa bị bức liền muốn chui vào mật đạo chạy trốn như vậy, nghe được tiếng của Âm Tú liền bị dọa sợ đến nỗi không đứng vững được!

Tâm phúc của Âm Tú treo cây đuốc đang cầm trong tay lên tường cung, cũng thuận tay điểm sáng mấy ngọn đèn dầu trong cung, trong cung sáng sủa lên, ánh mắt Bách Hợp dừng lại trên bóng đen đang đứng bên cạnh Hoàng đế kia, vốn là thân thể ẩn trong bóng tối, lúc này tóc hoa râm lại hiện ra rõ dưới ánh sáng, bóng người lam lũ lưng còng, người mày mặc một bộ trường bào bình thường màu xám tro, bên hông buộc một sợi dây lưng, hai tay giấu trong tay áo, một bộ dáng bình thường tuổi già sức yếu, giống như lão thám giám bình thường đang chờ chết trong lãnh cung mà lúc nào cũng có thể thấy được trong cung, nhưng trong cung của Hoàng đế sao lại có thể có một người như vậy tồn tại chứ?

Người này cho Bách Hợp một loại cảm giác nguy hiểm, nhưng hết lần này tới lần khác khi không chú ý tới hắn ta, hắn ta thật giống như liền căn bản không khiến người khác chú ý nổi, hắn ta đứng ở đó, cả người giống như là một ông lão sắp tắt thở vậy, thỉnh thoảng ho nhẹ hai tiếng, Bách Hợp càng nhìn lại càng cảm thấy bóng lưng này thật giống như có chút quen thuộc, hình như đã gặp ở đâu rồi.

"Trẫm muốn đi đâu, chẳng lẽ còn phải được ngươi cho phép sao? Âm Tú to gan, ngươi chỉ là tiện nô thôi......" Quốc quân Đại Ngụy ngã ngồi trên long sàng, hàm răng run lẩy bẩy, thật lâu sau há mồm liền mắng lên, hắn ta càng mắng, sức lực tựa như càng đủ. Nhưng Âm Tú chỉ mỉm cười nhìn lão ta chằm chằm, trên gương mặt trắng nõn không thấy chút phẫn nộ nào, thần sắc trong mắt bình tĩnh đến gần như hờ hững, giống như lời Hoàng đế nói đã bị hắn xem thành gió thoảng bên tai, không có chút cảm xúc nào.

"Khụ, khụ khụ khụ......" Trong không khí tràn ngập mùi máu tươi trong điện vang lên tiếng mắng chửi điên cuồng của Hoàng đế, thỉnh thoảng xen lẫn hai tiếng ho khan của bóng người đang đứng ở cửa đường hầm, tạo thành một loại bầu khí bị đè nén cổ quái. Ánh mắt Bách Hợp nhìn bóng người nọ chằm chằm, đột nhiên liền cau mày hô lên: "Lưu công công? Đại tổng quản Ti lễ giám, Lưu Thuận, Lưu công công?"

Nàng cảm thấy bóng người trước mắt này có chút quen thuộc, vì vậy bất chợt mở miệng kêu người này một tiếng, tiếng ho khan vốn đang vang lên kia đột nhiên ngừng lại, ông lão đầu tóc rối bời bỗng nghiêng nhìn Bách Hợp, gương mặt hiện đầy nếp nhăn lúc này trông bình thường không có gì đặc biệt, ngay cả đôi mắt kia trông cũng đã mờ đục, ông ấy lúc này lưng còng, tóc hoa râm xõa tung đến nỗi che kín phân nửa gương mặt gầy yếu già cả kia, tuy nói đã có hơn hai năm không gặp, nhưng nếu đây không phải là Đại thái giám tổng quản Ti lễ giám Lưu Thuận lúc trước đã theo tiên hoàng xuất cung dưỡng lão, thì còn có thể là ai?

"Không nghĩ tới lão phu xuất cung mấy năm, đến nay trong cung vẫn còn có người biết đến tên của lão phu, lão phu cho rằng trong cung đã sớm là thiên hạ của A Tú rồi!" Lão nhân đột nhiên nhếch miệng nở nụ cười, trong cổ họng phát ra giọng khàn khàn, ông ấy vừa nói, vừa run run đưa hai tay vốn đang giấu trong tay áo ra, hoàn toàn khác với tướng mạo bình thường không có gì đặc biệt của ông ấy, ông ấy có một đôi tay thon dài sạch sẽ, đôi tay này trông khống giống sẽ sinh trưởng trên người một ông lão đã đến tuổi hoa giáp, thật giống như là một đôi tay của nam nhân vẫn còn khỏe mạnh trẻ trung vậy.

Lưu Thuận móc từ trong tay áo ra một cái khăn tay được gấp ngay ngắn, đưa tay lau khóe mắt mình, rồi trong nháy mắt nhét khăn về trong tay áo, thân ảnh của ông ấy đột nhiên biến mất khỏi cửa đường hầm, Bách Hợp chỉ cảm thấy không khí bên cạnh bắt đầu khởi động, không khỏi thản nhiên cười, vươn bàn tay mềm mại không bị Âm Tú nắm ra, nhẹ nhàng vẽ một vòng trong trong không trung, linh khí thiên địa bị nàng giam cầm trong vòng tròn này, tạo thành một tấm chắn giống như do linh khí thiên địa tụ thành, lúc một bàn tay sắp ấn lên người nàng, thì lại đúng lúc vỗ trúng lá chắn không khí này.

Chỉ nghe một tiếng 'Bốp' trầm đục, không khí một trận vặn vẹo, thân ảnh vốn lam lũ của Lưu Thuận xuất hiện ở bên cạnh Bách Hợp, lúc này hình như ông ấy càng ho nhiều hơn, lưng còng, trong khoảng thời gian ngắn trong điện chỉ có thể nghe được tiếng ho khan tê tâm liệt phế của ông ấy.

"Trong cung vậy mà chẳng biết từ lúc nào lại có một cao thủ như cô nương ẩn giấu, thật là làm cho Lưu mỗ kinh ngạc." Hình như Lưu Thuận đã ho đủ, giọng nói của ông ấy càng trở nên khàn khàn, lúc này nói chuyện đứt quãng, giống như ông lão đã gần đất xa trời, nhưng nhìn một chiêu mà ông ấy vừa mới đánh ra kia, Bách Hợp cũng biết bộ dáng nửa sống nửa chết này chỉ là lừa người mà thôi, thực lực của Lưu Thuận vô cùng mạnh, nếu vừa nãy nàng không mượn linh khí thiên địa chống đỡ, thì sợ rằng dựa vào thực lực chân chính của bản thân, muốn ngăn cản một kích đó của Lưu Thuận thật đúng là không dễ như vậy.

Vuột mất người bảo vệ (15)

Edit: Theresa Thai

Beta: Sakura

"Ta cũng rất kinh ngạc, Đại tông sư ẩn núp trong hoàng cung Đại Ngụy mấy trăm năm, thủ hộ con cháu đời sau của vương triều Đại Ngụy, lại chính là xa tận chân trời, gần ngay trước mắt." Đại tông sư đã truy tìm từ lâu, hơn nữa vẫn luôn lo lắng sẽ gây bất lợi với mình, Bách Hợp thật sự không nghĩ tới lại luôn ở chỗ sáng, hơn nữa từ đầu đã ở trên vị trí rất dễ thấy, Lưu Thuận ẩn núp thật giỏi, khó trách nàng âm thầm thăm dò mấy lần, chưa bao giờ tìm ra vị Đại tông sư này, nhất là sau khi Thái thượng hoàng xuất cung, Đại tông sư càng không xuất hiện trong cung, Bách Hợp còn suy đoán có phải vị Đại tông sư kia cũng đã đi khỏi, hoặc là không còn quan tâm đến những chuyện vớ vẩn của vương thất Đại Ngụy nữa rồi không, nhưng chỉ duy nhất là có như thế nào cũng chưa từng nghĩ tới vị tổng quản đại nhân nửa chết nửa sống đã thống lĩnh hai vạn thái giám trong hậu cung trước kia – Lưu Thuận, cũng chính là người mà nàng vẫn luôn cực khổ tìm kiếm.

"Quả nhiên là đạp phá thiết hài vô mịch xử, đắc lai toàn bất phí công phu." Bách Hợp nói đến đây, không khỏi cười khổ hai tiếng.

Nàng bị lời nói của Mạnh Thúy Thúy trong tình tiết câu chuyện lừa, nàng đã từng phỏng đoán rất nhiều đối tượng có thể là Đại tông sư, từng hoài nghi rất nhiều người, thậm chí ngay cả một vài phi tần trong hậu cung, họ cũng từng hoài nghi tới, nhưng duy chỉ có chưa từng hoài nghi thái giám không có thân thể toàn vẹn, nàng tin tưởng không chút nghi ngờ lời nói của Mạnh Thúy Thúy trong tình tiết câu chuyện, cho là thái giám không có thân thể trọn vẹn là không thể nào có thể đạt tới cảnh giới Đại tông sư, vì vậy nàng hoài nghi ai cũng chưa từng hoài nghi thái giám, nhưng hết lần này đến lần khác lại không nghĩ đến trên thế giới này ngay cả Âm Tú đều có thể trở thành Đại tông sư, thì sao người khác không thể?

"A? Cô nương vẫn luôn tìm lão phu sao? Năm đó ở trong phủ Tam hoàng tử, người ám sát Tam hoàng tử, cũng là cô nương ư? Như vậy mấy năm gần đây, người vẫn giúp đỡ A Tú, ở sau lưng thay thế hắn ta hại không ít con cháu của hoàng thất Đại Ngụy, cũng là cô nương đi?" Lúc Lưu Thuận nói chuyện, giọng nói không nhanh không chậm, thậm chí trên gương mặt ông ấy còn mang theo một ý cười rất nhỏ.

Nhưng ý cười này còn chưa đạt tới đáy mắt thì ánh mắt của ông ấy thì ánh mắt của ông ấy đã dần dần nghiêm túc, cái lưng vốn cong của ông ấy cũng dần dần thẳng lên, hơi thở trên người ông ấy bắt đầu càng ngày càng sung mãn, lượng lớn linh khí tràn vào trong cơ thể ông ấy, giống như có phong ấn bị mở ra, lão đầu tử vừa nãy còn trông tuổi già sức yếu, tựa như đã bước một bước vào quan tài, đột nhiên đầu tóc bắt đầu từ xám chuyển thành đen, nếp nhăn trên mặt ông ấy từ từ biến mất, tướng mạo vậy mà khôi phục đến lúc còn trẻ: "Nói vậy, kỳ thật đây là cao thủ ẩn núp trong cung mà mấy năm nay lão phu cũng vẫn luôn tìm kiếm."

Một vài nội thị trong cung nghe đến ba chữ 'Đại tông sư', thì người người đều sợ đến không dám thở ra một tiếng, nhất là thấy được sự biến đổi của Lưu Thuận, khí áp trên người ông ấy ép cho tai mũi của rất nhiều nội thị bình thường không tập võ đều bắt đầu thấm ra máu tươi, thậm chí ánh nến ở dưới cổ khí áp này đều không khỏi đung đưa.

"Lời này của sư phụ sai rồi." Đang lúc bầu không khí trong điện ngột ngạt, Âm Tú đột nhiên nở nụ cười, kéo Bách Hợp vào lòng mình che chở vững vàng kín kẽ, rồi mới ngẩng đầu nhìn sang Lưu Thuận: "Đệ tử thật sự nhìn lầm, không nghĩ tới Đại tông sư mà lúc trước đệ tử vẫn luôn tìm kiếm, lại chính là sư phụ. Tam hoàng tử là đệ tử tự mình ra tay, hơn nữa mấy vị hoàng tử khác trong hoàng thất liên tiếp gặp chuyện không may, đều không liên quan đến Tiểu Hợp."

Dưới khí áp như vậy còn có thể bình tĩnh cười nói giống như không bị ảnh hưởng, vừa nãy Bách Hợp có thực lực tiếp lấy một chiêu của mình, vì vậy lúc này thấy trên mặt nàng bình tĩnh, Lưu Thuận vẫn có thể tiếp nhận, nhưng ông ấy thật sự không nghĩ tới lúc này Âm Tú cũng giống như căn bản không bị khí áp của ông ấy ảnh hưởng, lúc này Lưu Thuận đã biến trở về tuổi trung niên đầu tóc đen nhánh lần đầu thay đổi sắc mặt, khuôn mặt ông ấy có chút âm trầm, trầm mặc không lên tiếng nhìn Âm Tú chằm chằm.

Khí áp vốn tràn ngập trong điện nháy mắt liền tiêu tán, Hoàng đế thở hổn hển một hồi lâu, lúc này mới giống như sống lại, chỉ vào hai người Bách Hợp la lớn như gặp quỷ: "Thất thúc công, giết chết bọn chúng, giết chết bọn chúng, che chở trẫm rời khỏi đây, trẫm đã hẹn với đám người Lưu Thành rồi, chỉ cần hội hợp với họ, một khi phục quốc trẫm sẽ ban cho Thất thúc công vạn lượng hoàng kim!"

Lúc này miệng mũi Hoàng đế đang chảy máu, khóe mắt cũng nhỏ máu, thần thái hệt như lệ quỷ, thân thể khẽ phát run.

Lưu Thuận không mở miệng nói chuyện, cũng không nhìn Hoàng đế đang ngồi ở một bên, mà ngược lại cười khan hai tiếng: "Không nghĩ tới lão phu lại nhìn lầm, quả nhiên đã già rồi."

Lúc trước, Lưu Thuận vẫn cho là trong cung cũng chỉ có một mình mình là Đại tông sư thủ hộ vương triều Đại Ngụy, vì vậy khi trong cung có cao thủ ám sát Tam hoàng tử, vì bảo vệ huyết mạch của hoàng thất Đại Ngụy, ông đã từng đối chưởng với thích khách lúc đó, tuy nói đánh thích khách một chưởng, thì ông cũng nhìn ra được thích khách còn chưa đạt tới cảnh giới Đại tông sư, nhưng một Tông sư đã có thể thoát khỏi tay mình, thì đợi một thời gian tất thành họa lớn.

Mấy năm nay Lưu Thuận cũng luôn tìm kiếm tung tích của tên thích khách này ở trong cung, nhưng vẫn không thu hoạch được gì, lần cung biến này, Đại hoàng tử ép Hoàng đế viết xuống chiếu thoái vị, Lưu Thuận vốn cho là mình ẩn thân ở trong bóng tối có thể kéo tên thích khách này ra, hôm nay lúc thấy Bách Hợp ông vốn cho rằng mình đã tìm được cao thủ trẻ tuổi đang ẩn trong bóng tối kia, lại không nghĩ tới mình cả ngày đánh nhạn, cuối cùng lại bị nhạn mổ vào mắt, tên thích khách thần bí mà ông vẫn tìm kiếm kia thì ra chính là đang ẩn thân dưới mí mắt mình, Âm Tú mà ông đã thu làm đồ đệ lại chính là thích khách mà lúc trước bị ông đả thương đó, hôm nay xem ra hắn ta đã lên cấp trở thành Đại tông sư rồi.

"Gừng càng già càng cay, sư phụ cũng không nhìn lầm, nếu không phải hôm nay, sợ rằng đệ tử cũng không biết sư phụ lại là vị Đại tông sư đã thủ hộ vương triều Đại Ngụy gần 300 năm đó." Lúc này sắc mặt Âm Tú vẫn bình tĩnh, nhưng ánh mắt lại có chút hung ác.

Khi đối đầu với kẻ địch mạnh, hắn vốn cho rằng Đại tông sư trong hoàng cung Đại Ngụy này hẳn đã đi khỏi hoặc đã đến thọ nguyên rồi, dù sao thủ hộ hoàng cung Đại Ngụy mấy trăm năm, tuổi thọ của Đại tông sư chỉ sợ cũng đã lớn hơn người bình thường rất nhiều, hơn nữa vị Đại tông sư thủ hộ vương triều Đại Ngụy này có khả năng căn bản đã không còn sống để thủ hộ Đại Ngụy nhiều năm rồi, vì thử thăm dò xem người này có còn sống hay không, Âm Tú đã âm thầm ra tay với mấy hoàng tử còn lại, nhưng đều không gặp phải người ngăn trở, hắn cứ nghĩ vị Đại tông sư đó đã hoàn thành sứ mạng, không nghĩ tới lúc này người đó lại chui ra, cũng chính là vị thái giám tổng quản đại nội ngày trước kia.

Nếu hôm nay không phải hộ tống Hoàng đế Đại Ngụy này rời đi, thì sợ rằng Lưu Thuận cũng sẽ không chủ động nhảy ra, nghĩ đến hôm nay dưới trướng đám người Lưu Thành có ba Đại tông sư, tuy nói Âm Tú đã có chuẩn bị trước, nhưng lúc này đối mặt cường địch vờn quanh, trên mặt hắn vẫn hiện lên mấy phần nghiêm túc.

"Ha ha......" Ánh mắt Lưu Thuận rơi vào Âm Tú đang nắm tay Bách Hợp thật chặt, tuy nói thần thái bình tĩnh, nhưng hơi thở căng thẳng cả người vẫn để lộ ra lúc này ông ấy đang cảnh giác: "Trông dáng dấp hai người đều có tuổi tác tương đương, dung mạo xứng đôi, võ công cao như thế, tiền đồ rất xa, trong thiên hạ đến đâu không được, cần gì phải vào hoàng cung?"

Nói đến tiến cung, sắc mặt Âm Tú bỗng chốc trầm xuống, không nói ra lời, hắn chợt nắm chặt tay Bách Hợp, chuyện tịnh thân tiến cung là nỗi đau trong lòng hắn, chưa từng nói cho ai, nếu là người khác nói đến chuyện này thì hắn có thể không để ý đến, dù sao không phải là người cùng đẳng cấp, hắn sẽ không để những nhàn ngôn toái ngữ đó trong lòng, nhưng Lưu Thuận hỏi ra lời này, lại khiến cho trong lòng hắn đau nhói. Bách Hợp thấy sắc mặt hắn thay đổi, liền nhéo lòng bàn tay hắn một cái, rồi mới nhìn Lưu Thuận nói: "Lưu công công cũng biết hoàng cung này không phải chỗ tốt, vậy sao công công lại ở đây, hơn nữa còn thủ hộ Đại Ngụy 300 năm?"

Lúc này sắc mặt Lưu Thuận cũng thay đổi theo, cơ mặt ông ấy co rút từng trận, trong mắt hiện lên một tia thê lương, không mở miệng nói nữa.

Bầu không khí trong cung điện có chút cổ quái, long sang mà Hoàng đế vốn ngồi lắc lư một lát, sau đó, đột nhiên một tiếng cười lớn hào sảng vang lên, thân hình hơi mập mạp của Hoàng đế đang ngồi ở cửa đường hầm liền bay lên như con diều, một bóng người màu xám tro bay ra, sau khi đáp xuống, Bách Hợp mới nhìn rõ đó là một người mặc quần áo đạo sĩ: "Ha ha ha, Thuận công, nhiều năm không gặp, đến giờ phong thái vẫn như xưa."

"Đạo sĩ chờ ta!" Trong đường hầm vang lên một giọng nói, tiếp theo lại có bóng người nhảy ra, lần này đáp xuống đất chính là một nho sĩ trung niên khoảng 30 tuổi, cuối cùng là một chuỗi tiếng chuông vang lên, một người phụ nhân mặc cung trang màu đỏ mặt mũi lạnh như băng cũng xuất hiện ở trước mặt mọi người, vừa dùng tay phủi phủi quần áo của mình, vừa lạnh lùng nói: "Có cửa không đi, càng muốn đi đường hầm, hại ta dính một thân bụi bẩn không thấy chỗ nào sạch sẽ."

Vốn là cung điện vắng lặng bởi vì sự xuất hiện của mấy người này mà bỗng chốc trở nên nhộn nhịp, Âm Tú theo bản năng kéo Bách Hợp về phía sau của mình, Lưu Thuận mới vừa rồi còn nhìn hai người Bách Hợp chằm chằm như cảnh giác, lúc này lại do dự một chút trái lại ngoài dự kiến của Bách Hợp, bỗng lắc mình đứng ở trước mặt Âm Tú: "A Tú, đây là ngươi tạo nghiệt, giờ ngươi định làm sao giải quyết đây?"

Hơi thở của mấy người vừa tới này đều vô cùng cường đại, trong lòng Bách Hợp suy đoán đây chính là ba trong số năm Đại tông sư của đại lục mà ba đại Vương khác họ cung phụng.

"Âm Tú?" Nghe được tên mà Lưu Thuận gọi Âm Tú, ánh mắt của mấy người vừa mới nhảy ra khỏi đường hầm bỗng chốc liền rơi xuống người Âm Tú, tất nhiên cũng không bỏ sót Bách Hợp đang được hắn che chở ở phía sau, đạo sĩ nhảy ra đầu tiên vui mừng vuốt râu mép: "Xem ra hôm nay vận khí rất tốt, không cần phí công đi tìm hàng thiến, vừa tới đã tìm được rồi, hoàn thành ủy thác của Vương gia, ta muốn......"

Lời của đạo sĩ kia còn chưa dứt, Bách Hợp đã nghe được ngọn lửa vô danh đang cháy trong lòng, bước ra từ sau lưng Âm Tú, dậm chân nhảy lên trước một bước, rõ ràng chỉ là một bước đơn giản, nhưng nàng vừa bước ra một bước thì chớp mắt đã đứng ở trước mặt đạo sĩ kia, vươn tay tát cho đạo sĩ đó một bạt tai.

Có lẽ là không có phòng bị, đạo sĩ kia quá sơ ý không nghĩ tới một cung nữ bình thường lại có bản lĩnh đánh được mình, vì vậy chờ đến khi thấy Bách Hợp xuất hiện ở trước mặt mình liền đưa tay ra đỡ, nhưng kết quả lại căn bản không đỡ được, theo bàn tay mang mùi hương của Bách Hợp tát lên mặt, nụ cười đáng khinh của lão ta bỗng chốc đông cứng lại, thân mình đạo sĩ phải lui về sau mấy bước mới đứng vững được, liền tính có chân lực hộ thân, nhưng cái tát này của Bách Hợp cũng đã khiến khóe miệng của lão ta thấm ra một tia máu tươi.

Vuột mất người bảo vệ (16)

Biến cố này khiến cho mấy Đại tông sư vừa tới đều lập tức kinh ngạc đến ngây người, lúc này Bách Hợp mới phủi tay, lấy khăn trong tay áo ra tỉ mỉ lau sạch năm đầu ngón tay, nghiêng đầu nhìn đạo sĩ kia cười lạnh: "Miệng chó không phun ra được ngà voi!"

Trong điện yên tĩnh giống như chết, sắc mặt đạo sĩ kia lập tức trầm xuống, sắc mặt từ xanh chuyển sang đỏ, rồi từ đỏ chuyển thành trắng, trong ánh mắt của lão ta tỏa ra hơi lạnh, vươn tay sờ lên má. Lưu Thuận ở một bên cười hai tiếng, khoanh tay như chuyện không liên quan đến mình: "Vô Ngã Tử, cái miệng thúi này của ngươi sớm nên bị dạy dỗ rồi, thực lực của hai vị tiểu hữu này cũng không thua kém ngươi, nếu muốn giết họ, ngươi phải có thêm chút bản lĩnh nữa."

Một nam một nữ vốn không để hai người Bách Hợp vào mắt kia nghe vậy, vẻ mặt hơi ngưng trọng, thiếu phụ mặc cung trang kia nhìn Bách Hợp một cái giống như đang cảnh giác, rồi nhíu mày nhìn Lưu Thuận: "Thuận ca, hôm nay huynh đứng bên nào?"

Nghe thế, mọi người lại trầm mặc xuống, đạo sĩ kia đứng vững liền 'Phụt' một tiếng phun máu và nước bọt trong miệng ra, lau mặt rồi quay đầu trở lại bên cạnh hai đồng bạn, lúc này ánh mắt lạnh lẽo nhìn Bách Hợp chằm chằm, nhưng không dám tùy tiện ra tay.

"Hai bên ta đều không giúp, ta chỉ muốn bảo vệ huyết mạch của vương triều Đại Ngụy thôi." Lưu Thuận cúi đầu, nhìn thoáng qua Hoàng đế Đại Ngụy lúc này đã bất tỉnh nằm trên mặt đất, mí mắt híp lại, vậy mà nghiêng người ngồi xuống bên cạnh, thật sự khoanh tay đứng nhìn.

Thiếu phụ mặc cung trang kia dậm chân, đang muốn mở miệng nói gì nữa, thì đạo sĩ lại vung tay lên: "Thôi, nếu Thuận công đã không chịu hỗ trợ, vậy ba chúng ta muốn xử lý hai người này cũng đủ rồi, chỉ là không biết dưới gầm trời này lúc nào lại xuất hiện hai cao thủ trẻ tuổi như vậy, chúng ta thật sự phải lãnh giáo một chút."

Đúng lúc này, phía xa có một cổ hơi thở không lồ đang đến gần, mấy người trong điện liền biến sắc. Hơi thở kia tới rất nhanh, một trận tiếng thét dài vang lên, đạo sĩ kia trông liền biết tình tình nóng nảy nhất, chợt vung tay lên quát một tiếng: "Lão quái vật, ầm ĩ muốn chết!"

Đại Ngụy dựng nước 300 năm, Bảo Tâm điện đời đời làm nơi nghỉ ngơi của Hoàng đế bị cái vung tay này của lão ta khiến cho xà nhà bắt đầu sụp xuống, một đám nội thị lúc này không đợi Âm Tú ra lệnh, người người đều chen chúc chạy ra ngoài. Một chuỗi tiếng vang rung trời vang lên, Bảo Tâm điện vốn hoa lệ bắt đầu chia năm xẻ bảy, xung quanh hoang tàn đổ nát, đuốc lửa bốn phía cũng lập tức tắt ngúm. Một tráng hán chẳng biết lúc nào cũng rơi xuống theo, ánh mắt nhìn bốn phía một vòng, sau đó, lại ngoài dự tính đứng bên cạnh hai người Bách Hợp, trong miệng cười nói: "Thật náo nhiệt."

Cục diện ba đối hai vừa nãy bởi vì tráng hán xuất hiện, chớp mắt liền biến thành ba đối ba. Lưu Thuận mở mắt nhìn thoáng qua bên này, bên khóe miệng lộ ra mấy phần châm chọc như ẩn như hiện, rồi nhắm hai mắt lại.

"Khụ khụ." Lúc này trong cửa đường hầm bị tàn ngói che lại đột nhiên truyền ra một chuỗi tiếng ho khan, có người đẩy mái ngói ra, rồi sau đó, một bóng người thon dài mặc cẩm bào, đầu đội tử kim quan bước ra khỏi đường hầm vừa mới được đẩy ra, khi ánh mắt Bách Hợp nhìn thấy bóng người đó, một cổ oán hận không có cách nào khống chế liền dâng lên trong lòng, trái tim vốn bình tĩnh lập tức bắt đầu đập mạnh kịch liệt.

"Vương gia cẩn thận." Một giọng nói có chút mềm mại vang lên, ngay sau đó một bàn tay được bảo dưỡng thỏa đáng vươn ra khỏi đường hầm, Mạnh Thúy Thúy trông hơi khác trong trí nhó mà Bách Hợp tiếp nhận, nhưng lại trùng điệp với gương mặt cười lạnh trách cứ Ly Bách Hợp không biết quý trọng trong tình tiết câu chuyện kia, khi nhìn thấy Lưu Thành, thân thể Ly Bách Hợp liền dâng lên oán hận không cách nào khống chế, nhưng lúc này khi nhìn thấy Mạnh Thúy Thúy, Bách Hợp ngược lại bình tĩnh lại.

Nàng ta thay đổi rất nhiều, gương mặt vốn trông hơi non nớt trong trí nhớ lúc này có vẻ ung dung hoa quý hơn rất nhiều, khí chất cũng trông cao nhã hơn trước, nhưng trong cử chỉ phủi tro bụi trên người Lưu Thành của nàng ta, Bách Hợp vẫn nhìn ra mấy phần lấy lòng hèn mọn, xuất thân là một nha đầu, cho dù gả cho Lưu Thành, thân phận địa vị nghe cao, nhưng thật ra thì vẫn là làm việc của nha đầu, chỉ là từ một nha đầu nho nhỏ của Ly gia ban đầu, biến thành một nha đầu có danh phận địa vị cao hơn trong Vương phủ mà thôi.

"Ly Bách Hợp?" Lưu Thành vẫn là bộ dáng ôn văn nhĩ nhã kia, lúc này hắn ta còn để râu, trang phục rườm rà trên người khiến cho dáng người của hắn ta trông hơi mập mạp, nhất là khi so sánh với dáng người cao gầy của Âm Tú, quần áo cực kỳ hoa lệ trên người hắn ta, lại trông có một loại cảm giác hào nhoáng không chân thực.

Loại khí chất ôn văn nhĩ nhã mà lúc trước Ly Bách Hợp mê đến chết đi sống lại này, hôm nay ở trong mắt Bách Hợp lại thành đại danh từ danh lợi và chán ghét, nhất là Lưu Thành lưỡi như hoa sen nhưng cuối cùng lại bội bạc so sánh với Âm Tú trầm mặc ít nói nhưng yên lặng làm bạn cả đời, Lưu Thành tất nhiên là cái gì cũng không sánh bằng.

"Hợp nương, sao nàng lại ở đây?" Lưu Thành thấy Bách Hợp, trên mặt xuất hiện vẻ giật mình, hắn ta theo bản năng muốn đi tới chỗ Bách Hợp, nhưng mỹ phụ mặc cung trang kia lại vội vươn tay ngăn cản hắn ta, nhìn Bách Hợp nói: "Vương gia cẩn thận, cô gái này cực kỳ nguy hiểm."

Có thể khiến cho một người vốn đã là nhân vật nguy hiểm nói ra lời như vậy, trong mắt Lưu Thành liền hiện lên vẻ suy tư, bước chân vốn muốn đi đến chỗ Bách Hợp cũng lập tức ngừng lại, Mạnh Thúy Thúy vẫn nhắm mắt đi theo sau hắn ta khi nghe đến tên của Bách Hợp, hàm răng liền cắn chặt vào môi, khiếp sợ ngẩng đầu nhìn một cái, vừa vặn cùng Bách Hợp bốn mắt nhìn nhau, trong mắt nàng ta hiện lên rất nhiều cảm xúc phức tạp như bối rối, xấu hổ cùng với không cam lòng, ngay sau đó liền cực nhanh cúi đầu xuống, làm bộ không quen biết Bách Hợp, bộ dáng gấp rút phủi sạch quan hệ kia khiến cho Bách Hợp thấy vậy không nhịn được cười khẽ.

"Được rồi, bớt nói nhảm đi." Từ khi Lưu Thành xuất hiện sắc mặt Âm Tú liền trở nên khó coi, ánh mắt của hắn vẫn nhìn Bách Hợp, trên mặt hiện lên vẻ nôn nóng bất an, lúc nói chuyện thậm chí mất đi phần bình tĩnh vốn có của hắn: "Hôm nay ai trong các ngươi cũng không ra khỏi đây được!"

"Khẩu khí thật lớn!" Đạo sĩ kia nhếch miệng cười lạnh. Nhưng ánh mắt thâm tình chân thành của Lưu Thành lại rơi vào Bách Hợp, lúc này thiếu phụ mặc cung trang bên cạnh kia hình như đang nói gì đó với hắn ta, ánh mắt của hắn ta càng trở nên nhu hòa, đột nhiên mở miệng: "Hợp nương, ngày đó nàng nói muốn vào cung, ta tưởng rằng nàng chỉ nói lời giận dỗi mà thôi, chẳng lẽ mấy năm nay, bởi vì ta, mà nàng vẫn luôn ở trong cung sao?" Trên mặt hắn ta hiện lên mấy tia đau lòng, chỉ tiếc, hắn ta đã không còn là bạch diện lang quân ban đầu nữa, hôm nay để râu trông còn già hơn tuổi thực tế của hắn ta, vì vậy khi bày ra bộ dáng tình thâm chân thành này, cũng khiến cho Bách Hợp suýt nữa không thể nhịn được mà bật cười.

"Vương gia, xin ngài cẩn thận." Thiếu phụ mặc cung trang liền vội ngăn cản hắn ta, giọng nói dần dần có chút cường ngạnh, Lưu Thành khựng lại, chân cũng không tiến lên, nhưng trong miệng lại thản nhiên nói: "Mộc Cơ đại nhân, Hợp nương sẽ không làm ta bị thương."

"Vậy sao? Không bằng mời chính Vương gia bước tới trước hai bước thử đi." Bách Hợp nghe được lời này của hắn ta, khóe miệng cong lên. Lưu Thành vươn tay theo bản năng sờ sờ ria mép của hắn ta, ôn hòa nói: "Ngày trước dù sao cũng là ta có lỗi với nàng, mấy năm nay trong lòng ta vẫn luôn cảm thấy hổ thẹn với nàng, nếu ngày đó không tổn thương nàng sâu như vậy, thì một cô nương được nuông chiều từ bé như nàng cũng sẽ không tiến cung chịu nhiều khổ cực như vậy. Đến nay nàng vẫn chưa thành thân đi? Cũng là ta làm liên luỵ nàng, nếu như nàng nguyện ý, ta liền chăm sóc nàng một đời một thế, nhất định không tướng phụ nữa." Lưu Thành nói lời này, ánh mắt nhìn Bách Hợp chăm chú mang theo vài phần dịu dàng và cổ vũ, thậm chí còn đưa một bàn tay về phía nàng.

Bên cạnh, Âm Tú lập tức nắm chặt tay Bách Hợp, mặc dù hắn không nói chuyện, nhưng lúc này Bách Hợp nhìn ra được hắn đang khẩn trương, nhéo lòng bàn tay hắn như an ủi, Bách Hợp thấy Mạnh Thúy Thúy đứng ở phía sau Lưu Thành buông xuống đầu, ban đầu hai người này yêu nhau đến vững chắc cỡ nào, thâm sâu cỡ nào, nhiều năm sau gặp lại, cũng chỉ như thế mà thôi.

Cái gì tình thâm hậu ý, sau khi không có Ly Bách Hợp này góp cho tình cảm của họ một viên gạch, làm cho tình cảm của họ càng vững chắc thâm sâu, thì xem ra tình ý của hai người này cũng không kéo dài như trong tình tiết câu chuyện, thậm chí tên Lưu Thành mà năm đó hô hào yêu nàng ta mặc kệ danh tiếng địa vị kia, tên Lưu Thành đã hô hào nhược thủy ba nghìn chỉ nguyện lấy một bầu là nàng ta kia, hôm nay đứng trước mặt Mạnh Thúy Thúy lại bắt đầu tán tỉnh nữ nhân mà lúc trước đã bị hắn ta ruồng bỏ, mà Lưu Thành sở dĩ làm như vậy, hẳn là bởi vì lúc trước mỹ phụ mặc cung trang đã nói gì đó với hắn ta.

Bách Hợp không khỏi cảm thấy chán ghét, bản năng trong cơ thể nàng dâng lên mấy phần buồn nôn, cau mày quay mặt đi chỗ khác.

"...... Lúc trước là ta có lỗi với nàng, ta vẫn luôn hối hận năm đó không nên thương tổn nàng sâu như vậy, thế cho nên làm chậm trễ nàng tới bây giờ, Hợp nương......" Lưu Thành còn đang biểu lộ thâm tình, trong ánh mắt tựa như cũng mang theo áy náy: "Ngày đó bởi vì gặp phải Hoàng đế Đại Ngụy ám sát, nên ta phải núp ở Ly gia chữa thương, may nhờ được nàng cứu giúp, đại ân đại đức này, Lưu Thành ta suốt đời khó quên......"

"Ban đầu bởi vì ngươi bị Hoàng đế Đại Ngụy ám toán, cho nên vì mạng sống liền trốn ở Ly gia, ngươi rất sợ Ly gia không chịu cứu ngươi, lại sợ Ly gia sinh ra tâm tư gì khác với ngươi, vì vậy ngươi vẫn luôn không dám tỏ rõ thân phận của mình, mà ngược lại cố ý bịa đặt ra một thân thế khác, dụ dỗ ta còn trẻ người non dạ nói muốn thành thân, dùng chuyện này để đổi lấy trên dưới Ly gia phải chăm sóc ngươi mà không sinh ra tâm tư nào. Nhưng mà, Thành Vương gia à, ngươi có nghĩ tới, nếu hoàng thất đã kiêng kỵ ngươi như vậy, nếu ta cứu ngươi, Ly gia sẽ có thể vì vậy mà bị liên lụy, để hoàng thất phát hiện sẽ bị diệt cả nhà không?"

Nghĩ đến trong tình tiết câu chuyện, Lưu Thành ở sau lưng luôn cho là Ly Bách Hợp thường xuyên hạ ngáng chân hắn ta, khiến cho hắn ta phiền không thắng phiền, cuối cùng tên nam nhân ích kỷ này vì trả thù Ly Bách Hợp, vậy mà lại vu oan Ly gia lúc đầu thông đồng với Lưu Vương phủ, lúc đó Hoàng đế Đại Ngụy vốn đã tuổi già ngu ngốc, sau khi nghe nói như thế tất nhiên là xử trảm cả Ly gia. Sau khi bị cô phụ, Ly Bách Hợp quả thật từng hận Lưu Thành lúc trước đã bỏ rơi nàng ấy, nhưng loại oán hận này căn bản chỉ là lúc còn thiếu nữ không cam lòng nên muốn cược một hơi thôi.

Ly Bách Hợp vốn là người kiêu ngạo, bị Mạnh Thúy Thúy mà mình xem như tỷ muội và nam nhân mà mình thích suýt nữa bái đường cùng liên thủ phản bội, nàng ấy vốn chỉ là không cam lòng, nhưng về sau nàng hận Lưu Thành, nếu không phải bởi vì trong tình tiết câu chuyện nàng ấy thật sự cảm thấy mắc nợ Âm Tú quá nhiều, tâm nguyện của nàng ấy biến thành muốn thủ hộ Âm Tú, muốn làm bạn với hắn, cũng muốn bù đắp cho hắn cả đời, thì Ly Bách Hợp nhất định sẽ trả thù Lưu Thành.

Vuột mất người bảo vệ (Hoàn)

Edit: Theresa Thai

Beta: Sakura

Tuy nói trong tâm nguyện của Ly Bách Hợp không có ý nghĩ trả thù Lưu Thành, nhưng hành vi việc làm của Lưu Thành đã bị nàng nhìn thấu từ lâu, hôm nay gặp lại tên nam nhân dối trá này, ngoại trừ cảm thấy oán hận ra, nàng chỉ còn lại mỗi chán ghét muốn ói, tiểu nhân hèn hạ như thế, vậy mà trong tình tiết câu chuyện đã hãm hại nguyên chủ thảm đến như vậy!

Lời nói lúc này của Bách Hợp khiến cho gương mặt vốn tràn ngập nụ cười của Lưu Thành bỗng nhiên đóng băng lại, thần sắc của mọi người đang đứng trước đại điện bị hư hại cũng biến đổi khác nhau, ngay cả Đại tông sư Lưu Thuận canh giữ ở bên bên vừa mới bị chấn ngất đi khi ba Đại tông sư xuất hiện cũng không khỏi ngẩng đầu nhìn qua bên này, ánh mắt rơi xuống người Lưu Thành, chân mày liền từ từ nhíu lại.

"Tỷ tỷ, Vương gia cũng không phải như trong suy nghĩ của tỷ tỷ, ban đầu Vương gia không chịu nói ra thân phận, chỉ là sợ làm liên lụy tới tỷ tỷ thôi." Ngay tại lúc Lưu Thành bị Bách Hợp ép hỏi đến lúng túng, thì nữ nhân dịu dàng biết đại thể là Mạnh Thúy Thúy này tất nhiên là phải ra mặt nói tốt giúp hắn ta rồi, rõ ràng trong lòng có tính toán, sợ nói ra thân phận, nói ra sự thật đã có chính phi, dựa theo trình độ yêu thương con gái của Ly gia, sẽ không đồng ý gả con gái cho hắn ta, đồng thời cũng không chịu chạy khắp nơi tìm y hỏi dược chữa mắt cho hắn ta, tình huống Lưu Thành xem Ly gia thành nơi tránh nạn lúc này ở trong miệng Mạnh Thúy Thúy lại thành Lưu Thành là một người tốt sợ liên lụy Ly gia nên không chịu nói thật.

Quả nhiên là nồi nào úp vung đó, Chu Du đánh Hoàng Cái, một kẻ nguyện đánh một kẻ nguyện bị đánh.

"Thúy Thúy, ban đầu ngươi chỉ là nha đầu được ta chi bạc mua về phủ thôi, liền tính sau đó ngươi được như nguyện gả cho Thành Vương, nhưng hôm nay ngươi cũng chỉ là một cơ thiếp của Thành Vương, không phải nguyên phối cũng không phải đích thê, ngươi cảm thấy ngươi có tư cách gì tỷ muội tương xứng với ta?"

Bách Hợp thản nhiên cười, trong tình tiết câu chuyện miệng lưỡi Mạnh Thúy Thúy bén nhọn, cuối cùng nói đến nỗi Ly Bách Hợp đau lòng đến chết, lúc này đến phiên nàng ta bị nói đến không đáp được câu nào. Nhìn sắc mặt Mạnh Thúy Thúy xanh trắng giao thoa, trong mắt Bách Hợp tựa như cũng ngậm ý cười: "Có điều cảm tạ ơn đoạt phu ngày xưa của quân, nếu ngày đó không phải ngươi đoạt Lưu Thành đi, thì sao ta có thể hiểu ra, kỳ thật trong lòng ta, A Tú vẫn là quan trong nhất, ta vậy mà suýt nữa bỏ lỡ chàng ấy."

Bách Hợp nói xong lời này, Âm Tú vốn đang âm trầm liền theo bản năng quay lại cúi đầu nhìn nàng chằm chằm một cách không dám tin, trong ánh mắt hiện lên thần sắc khiếp sợ, hoài nghi, vui mừng và một loại dịu dàng vô cùng phức tạp và kỳ lạ, hắn cắn chặt môi, lồng ngực không ngừng phập phồng, hiển nhiên lúc này trong lòng hắn đang cực kỳ kích động.

"Tiểu Hợp......" Âm Tú kích động liên tiếp nuốt vài ngụm nước miếng, nắm chặt tay Bách Hợp, chặt đến nỗi làm cho Bách Hợp cảm thấy bàn tay mình đau đớn, nhưng Bách Hợp lại giống như không cảm giác được đau đớn vậy, ngẩng đầu nhìn hắn chăm chú, bên môi mang theo nụ cười dịu dàng:

"A Tú, ngày xưa ta còn trẻ vô tri, hại chàng đến nước này, giờ đây ta hối hận không thôi, nếu không phải tại tên ngụy quân tử Lưu Thành này, nếu không phải tại tiện nhân không biết xấu hổ Mạnh Thúy Thúy này, nếu không phải tại năm đó ta có mắt không tròng, thì chúng ta đã là một đôi trời đất tạo nên rồi. Hôm nay hai kẻ hủy cả đời chàng, hại cả đời chúng ta đều ở đây, chàng nói đôi gian phu tiện phụ này có nên giết hay không?"

"Nên!" Lúc này hai mắt Âm Tú cay xè, chỉ cảm thấy mũi khó chịu, hắn vốn muốn nói mình hiện giờ đã không xứng với Bách Hợp nữa, hắn vốn muốn rút tay của mình ra khỏi tay Bách Hợp, nhưng Bách Hợp nắm quá chặt, trong khoảng thời gian ngắn hắn không rút ra được, thật lâu sau Âm Tú mới nghẹn ngào, trong đôi mắt giờ đây đã ươn ướt, cổ họng nghẹn lại, giọng nói hơi nghẹn ngào gật đầu đáp một chữ 'Nên', hắn vốn là Đại tổng quản quyền khuynh triều dã, ngày hôm nay hắn vốn đã có thể được liệt vào danh sách chung với những Đại tông sư vang danh thiên hạ, siêu phàm thoát tục này, nhưng lúc này Âm Tú ở trước mặt Bách Hợp lại giống như một đứa trẻ, trong nụ cười như ánh mặt trời của nàng, nước mắt suýt chảy ra.

"Nhưng Tiểu Hợp, giờ ta......" Âm Tú mím môi, nước mắt lăn trong mắt hắn, làm cho đôi mắt của hắn ở dưới ánh trăng phát sáng lấp lánh, mặc dù bên môi hắn mang theo nụ cười, nhưng vẻ mặt lại đau khổ, hắn muốn nói mình đã thành kẻ tàn phế, đời này không thể nào có một đứa con thuộc về mình và Bách Hợp, thậm chí cả đời này hắn có thể cho Bách Hợp ngoại trừ một trái tim của mình, thì không còn gì nữa, hắn muốn nói rất nhiều, nhưng Bách Hợp lại chỉ lắc lắc tay hắn: "Dễ được bảo vô giá, khó được lang hữu tình."

Một câu nói rốt cuộc làm cho nước mắt đang đè nén của Âm Tú chảy xuống, hắn cũng hận Lưu Thành và Mạnh Thúy Thúy, nếu không phải là hai tên yêu tinh hại người này, thì hắn vốn sẽ có thể có nhiều hơn, hắn không nỡ trách Bách Hợp, người mà hắn thậm chí tình nguyện thương tổn mình cũng không nguyện ý thương tổn, thì sao hắn nỡ trách cứ? Huống chi......

Đôi mắt đỏ au của Âm Tú nhìn qua Lưu Thành và Mạnh Thúy Thúy, trong ánh mắt hung quang lóe lên, bộ dáng này của hắn khiến Lưu Thành thấy liền sợ hết hồn, theo bản năng lui ra sau một bước: "Hợp nương, hắn ta chỉ là một hoạn quan thôi, hơn nữa còn cầm giữ triều chính, gian thần tặc tử như thế, người người đều muốn giết, nếu nàng nguyện ý quy thuận bản vương, sau khi thành công, bản vương hứa sẽ lấy phi vị đối đãi......"

Lúc này sắc mặt Mạnh Thúy Thúy đã trắng bệch như giấy, thân thể nàng ta khẽ run run, trong miệng tới tới lui lui chỉ có hai câu: "Dễ được bảo vô gía, khó được lang hữu tình, lang hữu tình, dễ được bảo vô giá, khó được lang hữu tình, hay cho một câu lang hữu tình......"

Vẻ mặt của mấy Đại tông sư xung quanh cũng vô cùng đặc sắc, không nghĩ tới hôm nay tới đây ngoại trừ gặp được Đại tổng quản cầm giữ triều đình Đại Ngụy quốc này, lại còn nghe được một câu chuyện xưa như vậy nữa, người người đều cau mày, trong khoảng thời gian ngắn không biết là ngại thân phận, hay ngại danh tiếng địa vị, vậy mà không ai có ý định ra tay đánh lén đám người Bách Hợp, nhưng ngược lại tráng hán đến cuối cùng kia lại 'Phi' một tiếng: "Còn đánh nữa không?"

Lời này của tráng hán giống như lập tức đánh thức mọi người, Lưu Thành vừa sợ vừa giận: "Âm Tú, ngươi cũng là người Đại Ngụy, vậy mà lại mời người Đại Tề đến hỗ trợ, hành vi của ngươi rõ ràng là bán nước!"

"Tiểu Hợp nói đúng, nào cần nói nhảm nhiều như vậy?" Vốn chính là thời khắc ấm áp, lần đầu tiên Bách Hợp biểu lộ với hắn, nhưng Lưu Thành lại cứ muốn nói chuyện cắt đứt tâm tình tốt đẹp của mình, vẻ mặt Âm Tú lập tức nghiêm túc: "Ta bán nước, thì ngươi cũng là muốn thay thế Đại Ngụy, tất cả mọi người chỉ là cá mè một lứa thôi, ngươi cần gì giả bộ tốt lành?"

Trên mặt Lưu Thành hiện lên vài phần bối rối, trong mắt âm tàn chợt lóe lên, sau một hồi lâu da thịt trên gương mặt khẽ co rút, đang lúc thần sắc cấp tốc biến ảo liền nhìn Bách Hợp nói: "Hợp nương, nàng đã suy nghĩ kỹ chưa? Ngày đó mặc dù ta có lỗi với nàng, nhưng Thúy Thúy đến cùng là tỷ muội của nàng, thời cổ có nga hoàng nữ anh tỷ muội cùng hầu chung một phu, lúc trước ta có lỗi với nàng, sau này nhất định sẽ bồi thường lại cho nàng gấp bội......"

Đến thời khắc này, hắn ta vẫn còn có mặt mũi nói ra lời như vậy, Bách Hợp cười lạnh hai tiếng: "Sao Thành Vương gia không tiết kiệm chút sức, thử nghĩ xem lát nữa làm sao giữ được tính mạng?"

"Hừ!" Thấy mình nói nhiều như vậy mà vẫn không đả động tâm Bách Hợp được, mặc dù trên mặt Lưu Thành vẫn mang theo ý cười, nhưng ánh mắt lại từ từ nghiêm túc: "Nếu đã thế, mỗi người có chí riêng, bản vương không miễn cưỡng nữa. Khanh vốn là giai nhân, nề hà lại làm bạn với giặc! Thỉnh đạo trưởng, Kỷ tiên sinh cùng với phu nhân hãy ra tay đi."

"Cần gì giả mù sa mưa, trực tiếp nói câu cuối cùng này là được rồi." Tráng hán đến cuối cùng kia nhếch miệng cười một tiếng, trên mặt lộ ra mấy phần khinh thường. Hoàng cung đại nội vốn ở vị trí rộng rãi, mấy Đại tông sư hiển nhiên ai cũng không có ý đổi nơi tái chiến, Lưu Thành và Mạnh Thúy Thúy lui ra sau mấy bước. nhưng còn chưa ai động thủ, thì trong đường hầm kia lại có mấy người lần lượt đi ra, chỉ là lúc này mấy Đại tông sư đang giằng co nên không ai dám phân thần xem, chỉ sợ một khi quay đầu sẽ lập tức bị đối phương đánh lén bị thương.

Bách Hợp và Âm Tú đứng song song, đại hán tới cuối cùng kia hiển nhiên có tính tình nóng nảy, hắn ta không chút nghĩ ngợi liền vọt tới người trung niên áo xám, thân mình hắn ta vừa động, mấy người đứng đối diện cũng đồng thời động, đạo sĩ cầm phất trần vọt tới Bách Hợp, vì thế vị thiếu phụ xinh đẹp kia vốn muốn đối phó với Bách Hợp đành phải bất đắc dĩ vọt tới Âm Tú. Vốn cho là liền tính Bách Hợp và Âm Tú đều là Đại tông sư, nhưng bởi vì mới lên cấp nên thực lực hẳn là cũng không sánh bằng đám lão yêu tinh đã đạt tới cảnh giới Đại tông sư mấy trăm năm như họ, nhưng khi đạo sĩ trung niên kia chân chính giao đấu với Bách Hợp, thì trong lòng mới thầm thấy giật mình.

Lão ta vừa lên liền dùng chiêu thức tốn nhiều chân lực nhất hơn nữa cũng có uy lực lớn nhất của mình, vốn là muốn giết Bách Hợp ngay trong nháy mắt, thứ nhất có thể trút cơn giận vừa mới bị tiểu bối này đánh một bạt tai, còn thứ hai chính là để tiết kiệm được thực lực, dù sao nếu lão ta đánh với một hậu bối nhỏ tuổi mà còn triền lâu không dứt như vậy, thì trở về sợ là sẽ bị hai người còn lại bên phe mình cười nhạo.

Mà quan trọng nhất là ba Đại tông sư đều có chủ nhân riêng, mặc dù hôm nay ba đại Vương khác họ tạm thời hợp tác liên thủ đối phó với địch, nhưng kỳ thật giữa ba người cũng không hài hòa như biểu hiện bên ngoài, mấy trăm năm qua ba người đều muốn đè đối phương xuống, để trở thành người cao nhất trên đại lục, nếu lão có thể tiết kiệm thực lực, đến lúc đó nói không chừng còn có cơ hội có thể đánh lén hai người còn lại. Vì vậy khi thấy tráng hán nhắm vào người áo xám đánh tới, kỳ thật lão ta đã cho rằng mình nhặt được tiện nghi lớn, nhưng sau khi đạo sĩ đánh ra tuyệt chiêu của mình, chân lực trong cơ thể bị rút đi rất nhiều, thì một chưởng này giống như là đánh vào kẹo đường, bị Bách Hợp đang đối chiến với lão ta tiếp lấy một chiêu này của lão ta một cách dễ dàng.

Liền giống như đã chặn lại thế công của Lưu Thuận lúc trước, Bách Hợp vẫn mượn linh khí thiên địa dễ dàng chặn lại một chiêu này của đạo sĩ, càng đánh đạo sĩ lại càng bắt đầu giật mình, thực lực vốn hùng hậu trong cơ thể lão càng ngày càng tiêu hao khổng lồ, mà hơi thở của Bách Hợp đang đối chiến với lão lúc này lại không dồn dập mặt không đỏ, thậm chí giống như còn chưa dốc hết toàn lực vậy, nếu cứ tiếp tục như vậy, chẳng phải đến cuối cùng chân lực của mình sẽ bị tiêu hao hết, không chỉ không thắng được Bách Hợp như mình đã nghĩ, mà ngược lại còn có thể ăn thiệt thòi trong tay nàng ta?

Đạo sĩ vừa nghĩ như thế, trái tim liền trực tiếp chìm xuống, chưởng lực vốn hung mãnh cuối cùng cũng dần dần chậm lại, Bách Hợp thấy trên mặt lão ta xuất hiện nét mệ mỏi, một tay lập tức vẽ một vòng tròn mượn linh khí bảo vệ nơi yếu hại quanh thân mình, cánh tay còn lại thì nhanh chóng triệu tập linh khí vào cơ thể, rồi liền lật tay vỗ một chưởng vào ngực đạo sĩ.

Từ đầu tới giờ đều là đạo sĩ chủ động ra chiêu mà Bách Hợp thì bị vây trong trạng thái phòng bị, lúc này nàng vừa chủ động xuất chưởng, lúc đầu đạo sĩ còn không để ý, chỉ theo bản năng duỗi một tay ra đón lấy chưởng phong của Bách Hợp, ai ngờ một cổ thực lực mạnh mẽ từ chỗ bàn tay hai người va chạm tràn vào trong thân thể đạo sĩ, linh khí thiên địa truyền đến từ lòng bàn tay Bách Hợp bắt đầu phát tán trong cơ thể đạo sĩ, nội tức khổng lồ suýt nữa phá vỡ gân mạch, cả người đạo sĩ lập tức không thể tự khống chế bay ngược ra ngoài, trong miệng phun ra một ngụm máu, thân mình trực tiếp bay thẳng ra sau.

"Đạo trưởng!" Mấy tiếng kinh hô đồng thời phát ra. Lưu Thành vốn cũng cho rằng trận chiến hôm nay tất thắng giống như đạo sĩ và ba người kia, lúc này sắc mặt đột nhiên trở nên khó coi, thân mình đạo sĩ đập mạnh vào đống ngói vỡ, mang theo một trận tro bụi, cuối cùng đập xuống đất.

Trong sắc mặt khó coi của đám người Lưu Thành, đạo sĩ phun ra một búng máu bay thẳng ra ngoài, lúc này bộ dáng của lão ta vô cùng thê thảm, đầu tóc tán loạn, khóe miệng còn thấm tia máu, trong đôi mắt lộ ra mấy đường gân máu: "Tiểu bối có mấy phần bản lĩnh." Lão ta vừa nói, vừa đưa tay ra sau lưng lấy gói đồ mà mình đang đeo, đó là hai thứ giống như loan đao, đạo sĩ cầm trong bàn tay thưởng thức một lát, loan đao phát ra tiếng 'Coong coong', vậy mà lại kết hợp thành một thanh Hồi Toàn đao: "Hai vị cần gì giấu diếm nữa, hai tiểu bối này đều rất có bản lĩnh. Không bằng giải quyết sớm, tránh để lỡ đại sự của các Vương gia!"

Mỹ phụ mặc cung trang kia do dự một lát, cổ tay run lên, một nhuyễn tiên màu đỏ bị bà ta rút ra, phát ra tiếng rít trên không trung, dù Âm Tú có tránh né mau hơn nữa, thì trên cánh tay vẫn bị quất trúng một roi, quần áo rách ra, trên cánh tay ứa ra vết máu.

"Thái thúc công, cầu xin lão nhân gia ngài hỗ trợ." Lưu Thành vốn vẫn đứng yên một bên, khuôn mặt vốn tự tin đột nhiên quay đầu quỳ xuống trước mặt Lưu Thuận, Bách Hợp bất thình lình nghe được xưng hô như thế liền sửng sốt một chút, đạo sĩ trung niên kia giống như tìm được cơ hội, Hồi Toàn khổng lồ trong tay mang theo kình phong liền tìm tới cổ nàng. Âm Tú vốn đang tránh né trường tiên của phụ nhân mặc cung trang, dư quang thấy được tình hình bên này, liền mặc kệ trường tiên này đánh trúng người, vươn một tay bắt lấy trường tiên.

Gan bàn tay của hắn lập tức rách ra, nhưng Âm Tú lại giống như không cảm thấy đau, thuận tay kéo mạnh trường tiên một cái, mỹ phụ mặc cung trang kia không nghĩ tới Âm Tú hung mãnh như vậy, thân không phải của mình, bị hắn kéo lại, đang lúc hoa dung thất sắc thì cổ chợt bị Âm Tú bắt được, bà ta chỉ kịp kinh hô một tiếng: "Thuận ca......"

Lưu Thuận canh giữ bên người Hoàng đế Đại Ngụy bỗng bay tới. Lúc này Âm Tú liền bất cấp triều đấu với họ, trong miệng phát ra tiếng hừ lạnh, tay nắm mỹ phụ mặc cung trang đập mạnh xuống đất, trực tiếp khiến phụ nhân này phun ra máu, thân mình hắn mới gấp rút phóng về phía Bách Hợp, thậm chí hắn còn không kịp bảo vệ quanh mình, chỉ kịp va chạm vào Bách Hợp, trong nháy mắt Hồi Toàn kia sắp cắt qua cổ hắn, chân lực đã cắt vào da thịt ở cổ của hắn, hắn nhìn Bách Hợp đã bị mình va chạm không đứng vững nở nụ cười, rồi mới nhắm hai mắt lại.

Kỳ thật ngay từ đầu Bách Hợp đã thầm kêu không tốt, lúc này bị Âm Tú va chạm, cảm giác được hơi thở quen thuộc trên người hắn, hiện tại không kịp quay đầu nhìn, sau khi đứng vững liền lật tay đánh một chưởng vào Âm Tú.

Dưới sự thúc đẩy của chân lực, Hồi Toàn đao vốn mang theo thế tới hung mãnh lại hơi chậm lại, ngay tại lúc ngàn cân treo sợi tóc, thân thể cao gầy của Âm Tú bị Bách Hợp đánh một chưởng, trong miệng phun ra một búng máu, thân thể ngã nghiêng sang bên cạnh, chỉ sai lệch một ly, ngay tại lúc Hồi Toàn bay về phía hắn, vốn là một kích nhất định sẽ cắt đứt cổ của hắn lập tức hiểm hiểm sượt qua cổ hắn, tuy nói một chưởng này khiến hắn bị nội thương, nhưng tránh khỏi cách chết đầu thân hai nơi mà hắn vốn phải chịu trong tình tiết câu chuyện, trong mắt Bách Hợp hiện lên sắc thái vui mừng, bước nhanh tiến lên vươn tay đón, tiếp lấy Âm Tú bị đánh rơi từ trên không trung vào lòng.

Lúc này sắc mặt đạo sĩ âm trầm cực kỳ, lão vốn cho rằng một kích này nhất định trúng, nhưng giờ Bách Hợp nhúng tay, lại trở thành Âm Tú chỉ bị thương nhẹ, mà Hồi Toàn của lão lại vồ hụt. Một Đại tông sư trẻ tuổi mới tấn, hơn nữa còn là một nữ lưu, nhưng tâm chí thật kiên định bất ngờ, thời khắc như vừa nãy dù đổi thành đám lão giang hồ như họ cũng chưa chắc có thể nghĩ ra cách tự thương hại mình để tránh thoát một kích trí mạng như vậy, nàng ta vừa có dũng có mưu, biện pháp linh hoạt như vậy lại bị nàng ấy nghĩ ra.

Trong mắt đạo sĩ hiện lên ý kiêng kỵ, không riêng gì thực lực của Bách Hợp khiến cho lão sinh sợ hãi, mà chính là kinh nghiệm chiến đấu của Bách Hợp lúc này tựa như vô cùng dày dặn, thật giống như cũng không phải dễ đối phó như trong suy nghĩ của họ, đạo sĩ lại nghĩ đến thực lực cổ quái thật giống như không có giới hạn của Bách Hợp, lần đầu tiên bắt đầu cảm thấy sợ Bách Hợp.

"Lưu công công, ông muốn đứng về phía nghịch tặc sao?"

Bách Hợp ôm lấy Âm Tú nhanh chóng đứng sang một bên, nàng mở miệng thì tráng hán vốn đang dây dưa với người trung niên áo xám cũng nhanh chóng tách ra, hai người đều là thở hổn hển, gương mặt bầm dập kinh khủng, lúc này vừa cảnh giác nhìn đối phương chằm chằm, vừa tự điều chỉnh khí tức trong cơ thể mình.

"Thái thúc công, ngài cũng là người của Lưu gia, ban đầu coi như là thái tổ gia gia từng có lỗi với ngài, nhưng hôm nay vật đổi sao dời, lúc nguy nan như thế này, chẳng lẽ ngài vẫn muốn giúp vương thất Đại Ngụy sao?" Lúc này Lưu Thành nóng ruột đến nỗi giọng nói cũng mang theo tức giận, Lưu gia của hắn ta mưu kế nhiều năm, cơ hội thay thế Đại Ngụy đang ở trước mắt, nhưng hết lần này tới lần khác lúc mắt thấy chuyện sắp thành công, lại giết ra hai con hổ cản đường là Âm Tú và Bách Hợp này, trong mắt Lưu Thành hiện lên ý hối hận, giờ phút này hắn ta đã đánh mất bộ dáng một lòng si tình Bách Hợp lúc nãy, ngược lại lộ ra bản tính âm độc trong tính cách của hắn ta.

"Hôm nay sao thái thúc công không giúp cháu giúp một tay? Ngày sau ngài vẫn là một trong những người được Lưu gia cung phụng, cớ sao không làm?" Giờ phút này Lưu Thành đã hối hận đến ruột đều xanh rồi, nếu biết trước Âm Tú và Bách Hợp sẽ đi đến tình trạng như hôm nay, cũng cản đường của hắn, thì ngay từ đầu lúc hắn cưới Mạnh Thúy Thúy rồi đi khỏi nên giết hai tên này ngay tại chỗ, nếu ban đầu mình nhẫn tâm một chút, lúc rời khỏi Ly gia liền tru diệt Ly gia không còn một ai, thì hôm nay sao sẽ để lại hai kẻ hậu hoạn này cho mình?

Chẳng qua lúc này đổi ý cũng vô dụng, sai lầm lớn đã thành, ban đầu hắn thật sự không nên nhi nữ tình trường, bởi vì một Mạnh Thúy Thúy, thế cho nên chôn xuống cho mình một mầm tai hoạ như vậy, Lưu Thành nghĩ đến đây, mặc dù biết chuyện đã qua có ảo não thì cũng không thay đổi được gì, nhưng hắn vẫn không nhịn được oán hận trừng Mạnh Thúy Thúy bên cạnh một cái, lúc này cố nén xúc động muốn cầm đao đâm nữ nhân này hai đao trong lòng, nhìn Lưu Thuận lo lắng hô: "Thái thúc công!"

Vừa nãy Lưu Thành ở trước mặt mình còn làm bộ ôn nhu tình trường, lúc này vừa thấy mình không chịu quy thuận hắn ta, liền lập tức lộ ra bộ mặt thật, Bách Hợp cười lạnh hai tiếng, nàng thật sự không ngờ Đại tông sư thủ hộ trong cung mấy trăm năm lại là thân tộc của Lưu Thành, Giờ Đại tông sư ba đối ba, mọi người đánh ngang tay, mặc dù mình thành thạo, nhưng nếu lại thêm Lưu Thuận vào, nhất định sẽ mang đến biến hóa cho thế cục vốn đang vững vàng, hơn nữa lúc này trong mắt tráng hán không biết từ đâu xuất hiện hiện lên ý do dự, nếu một khi người này sợ hãi rút lui, đến lúc đó mình và Âm Tú chống lại bốn người, muốn thắng, liền không dễ dàng.

Trong lòng Bách Hợp thầm mắng Lưu Thành vô sỉ. Lúc này nàng cũng sinh ra ý lui, vừa nãy tuy là vì cứu mạng Âm Tú, nhưng nàng đã đánh Âm Tú một chưởng làm cho hắn bị thương, hôm nay muốn báo thù khẳng định là vô vọng, chẳng bằng mang theo Âm Tú rời đi trước, sau này lại nghĩ biện pháp giải mối hận ngày hôm nay, nàng cũng không tin bốn Đại tông sư này còn có thể thời thời khắc khắc tập trung lại một chỗ!

"Ai, người đã già, ngày trước đã quên, lúc này đều nhớ tới." Ngay vào thời khắc mấu chốt của cuộc chiến, Lưu Thuận thở dài một tiếng, trong mắt hiện lên thần sắc đau khổ, ánh mắt của ông ấy rơi vào người Âm Tú lúc này sắc mặt đã tái nhợt, nhưng thần sắc lại âm u, vẻ mặt có hơi phức tạp: "Không nghĩ tới ta với ngươi không chỉ là thầy trò trên danh nghĩa, mà cảnh ngộ lại còn giống nhau như thế, thật sự có duyên!"

Lúc này Âm Tú đang giãy giụa đứng lên rời khỏi lòng Bách Hợp, khi cánh tay đụng phải thân thể mềm mại của Bách Hợp, gương mặt vốn trắng bệch của hắn nhanh chóng hiện lên vài vệt đỏ ửng, bên tai cũng nóng lên theo, đôi mắt nhìn lung tung một trận, ngay cả dư quang cũng không dám nhìn Bách Hợp lấy một cái, nghe được lời này của Lưu Thuận, hắn ngẩn ngơ, ho hai tiếng phun ra một búng máu, sau đó cau mày, ánh mắt liền rơi vào người Lưu Thuận.

"Ba trăm năm trước ta cũng từng thề non hẹn biển với người yêu mến, chỉ là lúc đó gia tộc bức ép ta đám hỏi với Lục cô nương, để bảo đảm Lưu thị vững chắc, ta với người yêu bị buộc chia lìa, nàng ấy bị cha ta đưa vào hoàng cung Đại Ngụy, trở thành một trong các phi tần bên cạnh Hoàng đế khai quốc của Đại Ngụy." Ánh mắt Lưu Thuận đầu tiên là lướt qua mỹ phụ mặc cung trang vẫn đang ngồi dưới đất không thể đứng dậy, tiếp theo liền rất nhanh lâm vào trầm lặng.

Lúc này mấy Đại tông sư đều im lặng điều chỉnh nội tức của mình, nơi vốn là Bảo Hòa điện lúc này chỉ nghe được tiếng nói của một mình Lưu Thuận: "Dưới cơn phẫn nộ, ta bỏ lại vinh nhục, địa vị, lấy thân phận nô tài thấp hèn vào cung, canh giữ bên cạnh nàng ấy, nhìn nàng ấy sinh con dưỡng cái cho quốc quân Đại Ngụy, nhìn nàng ấy lâm chung kéo tay của ta, cầu ta thay nàng bảo vệ con cháu, một khắc đó ta liền hứa với nàng ấy, phải bảo toàn huyết mạch của hoàng thất Đại Ngụy, tính đến hôm nay không nghĩ tới đã trải qua ba trăm năm!"

Sống lưng Lưu Thuận càng ngày càng thẳng tắp, ánh mắt ông ấy càng ngày càng sáng ngời: "Ta mặc kệ các ngươi tranh giành thế nào, nhưng Đại Ngụy thủy chung là của hoàng thất Đại Ngụy, ta mặc kệ Lưu gia có dã tâm gì, ta chỉ biết ta đã từng hứa với nàng ấy, giang sơn Đại Ngụy này, thủy chung chỉ có thể thuộc về đời sau của nàng ấy, ai cũng không thể xúc phạm!"

Phụ nhân mặc cung trang ngồi dưới nghe thấy thế, ho khan: "Đã ba trăm năm, Thuận ca, huynh vẫn không thể quên được sao?"

"Ngày đó thái tổ gia gia cũng không phải cố ý bức ép ngài, thái tổ gia gia cũng là vì tốt cho ngài thôi, hai vị Đại tông sư đám hỏi, luôn có lợi cho ngài......" Lưu Thành nghe thế, một cổ dự cảm xấu xông lên trong lòng, cuống quít mở miệng muốn cắt đứt lời nói của Lưu Thuận.

Lưu Thuận lại cười lạnh một tiếng: "Ngươi thật giống thái tổ gia gia của ngươi, đến tột cùng chia rẽ ta và người yêu là vì tốt cho ta, hay là vì dã tâm để Lưu gia phồn vinh đời đời kiếp kiếp, trong lòng ngươi vô cùng rõ ràng, hôm nay ngươi tranh đấu như thế nào ta bất kể, nhưng giang sơn Đại Ngụy này, lại nhất định phải do con cháu đời sau của nàng ấy thừa kế, cho dù hôm nay ta tan xương nát thịt, cũng sẽ không nuối tiếc!"

Lưu Thuận vừa nói, ánh mắt dừng lại trên người Âm Tú: "A Tú, ta thật sự vô cùng vui mừng, đáng tiếc không sớm biết nguyên nhân ngươi vào cung, nếu không nói không chừng lúc này ta và ngươi cũng không cần đao thương đối mặt, nhưng lúc này vì Đại Ngụy, nửa bước ta cũng sẽ không nhường!"

Đang lúc mọi người trầm mặc, thì Âm Tú đột nhiên bật cười: "Nếu là như vậy, thế thì sư phụ nhất định sẽ liên hợp với ta, ta và Tiểu Hợp không muốn giang sơn Đại Ngụy, mục tiêu của chúng ta chỉ ở Lưu Thành và Lưu gia, giang sơn Đại Ngụy tự có Cửu hoàng tử thừa kế, liên quan gì đến chúng ta?"

Hắn nói ra lời như vậy, hiển nhiên ngoài dự đoán của mọi người. Ngay cả Lưu Thuận cũng ngẩn ngơ, Lưu Thành theo bản năng kinh hô: "Nói láo! Nếu là như vậy, vì sao ngươi lại dẫn hổ khu sói? Dẫn binh lực Đại Tề và Đại tông sư hộ quốc của Đại Tề tới hoàng cung Đại Ngụy chứ?"

Đại Tề đã nhìn Đại Ngụy chằm chằm từ lâu, nếu không phải hôm nay Âm Tú lấy Đại Ngụy làm mồi nhử, thì sao có thể dẫn được Đại tông sư này ra mặt?

Tráng hán kia đang nhắm mắt khoanh chân điều tức nghe như thế, nhếch miệng cười một tiếng: "Ai nói Đại Tề đến vì Đại Ngụy? Thiên Tuế chỉ là thương lượng với Hoàng đế của bỉ quốc, lấy đất phong của Lưu gia làm điều kiện trao đổi, để ta liên thủ với hắn ta mà thôi."

Âm Tú đã chuẩn bị trước. Hắn lấy giang sơn làm quân cờ, ép ba Vương khác họ làm phản, lại điều động đại quân biên phòng vây công ba đại Vương khác họ, hơn nữa còn kết đồng minh với kẻ địch nhiều đời của Đại Ngụy là Đại Tề, song phương thống nhất tiêu diệt ba Vương, lại lấy nơi vốn là đất phong của Lưu Thành làm giá cả mời Tề binh, như thế hắn không uổng người nào, không uổng một hạt gạo của Đại Ngụy, mà đã có thể mượn tay Đại Tề bình định Đại Ngụy chi loạn một cách dễ dàng. Lưu Thành nói dẫn hổ khu sói là chính xác, Âm Tú là lấy Đại Tề tiêu diệt khối u ác tính ba đại Vương khác họ đã tồn tại ở Đại Ngụy ba trăm năm này, cuối cùng lại lấy khối u ác tính này đút cho sói.

Mọi người nghe đến đây, đều không nhịn được cảm thấy sau lưng phát rét. Một chiêu này thật sự vô cùng âm độc, đám đạo sĩ lúc trước vốn xem thường tên thái giám Âm Tú này, giờ đều đổ mồ hôi lạnh, trong ánh mắt nhìn Âm Tú cũng mang theo mấy phần cảnh giác và sợ hãi.

Người giang hồ chỉ biết đánh đánh giết giết, lúc này mới biết tâm kế càng quan trọng hơn thực lực cá nhân rất nhiều. Tâm cơ của Âm Tú không thua kém gì tâm thuật đế vương, mấy Đại tông sư dù đã sống nhiều năm, hơn nữa đều tự nhận là đầu óc khôn khéo này, thì làm sao có thể đánh đồng với Âm Tú sống trong cung chứ?

Lưu Thành cũng không ngờ mình lại nhận được một đáp án như vậy, hắn ta vừa tức vừa vội, ngực như bị đánh một đòn thật mạnh vậy, suýt phun ra máu, hắn ta oán hận nhìn Âm Tú chằm chằm, lúc này buồn bực ngay cả nói cũng không nên lời.

"Sư phụ thấy kết quả như thế đã hài lòng chưa?" Âm Tú ho nhẹ hai tiếng. Người thanh niên có bề ngoài tuấn tú yếu ớt này, giờ hai mắt ngậm ý cười, nhưng thủ đoạn của hắn ta lại khiến cho tất cả mọi người ở đây không dám khinh thường. Bỗng nhiên, Lưu Thuận phát ra một tràng cười, trong tiếng cười mang theo vài phần thê lương và khoan khoái: "Ba trăm năm rồi, nếu ban đầu cha biết kết quả là mọi tính toán cuối cùng vẫn là bị tiểu đồ chắp tay dâng hết tâm huyết từ lúc sinh ra của ông ta cho người khác, thì sẽ có bộ dáng thế nào đây? Báo ứng, báo ứng ah!"

Ban đầu cha của ông chia rẽ ông và người yêu, chính là vì để Lưu gia thịnh vượng ngàn năm, không nghĩ tới mấy trăm năm sau thần xui quỷ khiến lại bị đồ đệ của mình tính kế, tính toán ban đầu của cha mình, giờ đây xem ra chỉ là vì làm đồ cưới cho người khác mà thôi.

"Lúc này hẳn là Lưu gia đã rơi vào tay Đại Tề rồi đi?" Lưu Thuận cười xong, ngậm cười hỏi một câu, Âm Tú mỉm cười gật đầu: "Đó là tất nhiên."

Ba đại Vương khác họ tự cho rằng nắm chắc phần thắng xua quân Bắc thượng muốn chiếm lĩnh Đại Ngụy, hôm nay hang ổ của Lưu gia lại bị Đại Tề nhổ mà không cần tốn nhiều sức, ngay từ ban đầu khi Bách Hợp muốn trả thù Lưu Thành, Âm Tú đã liền nghĩ ra phương pháp này, hắn giống như treo một cái bánh bao thịt ở phía trước dụ dỗ Lưu Thành, dẫn tới Lưu Thành tự giác tự nguyện cắn câu, lại không phát hiện, giờ đây phục hồi tinh thần lại, thì đại thế đã mất.

Lưu gia ở đấy kinh doanh nhiều năm, ngày hôm nay đại bản doanh liền bị phá hủy trong chốc lát, trong thời gian ngắn Lưu Thành vẫn còn không thể tin được sự thật này: "Ngươi gạt người, Đại Ngụy và Đại Tề là địch nhiều năm......"

Cũng là bởi vì Đại Ngụy và Đại Tề là địch của nhau nhiều năm, cho nên Lưu Thành mới không nghĩ đến giữa hai nước sẽ có khả năng hợp tác, một cách đương nhiên giống như nam nữ thế gian này giao hợp sinh con vậy, cũng giống như Lưu Thành chẳng bao giờ nghĩ tới giữa nữ nhân với nữ nhân cũng có thể giao hợp sinh con, lúc này nghe được chuyện như vậy liền theo bản năng không muốn nguyện ý tin tưởng.

"Trên đời không có bằng hữu vĩnh viễn, tất nhiên cũng không có địch nhân vĩnh viễn." Tráng hán cười lạnh một tiếng, đứng ở bên cạnh Âm Tú, tâm kế mưu lược của người trẻ tuổi này cực kỳ đáng sợ, hơn nữa bản thân hắn ta có thực lực hơn người, mà bên cạnh còn có một Bách Hợp cũng là cảnh giới Đại tông sư, nên tất nhiên càng làm cho tráng hán này vững tâm đứng bên phía Âm Tú. Lúc này Lưu Thành nghe được lời nói của tráng hán liền bị đả kích lớn, không nhịn được, 'phốc', phun ra máu.

"Tốt, tốt! Đã vậy, lão phu tất nhiên cũng đứng về phía các ngươi." Lưu Thuận tâm tình thống khoái đứng cạnh Âm Tú, quyết định ngay lúc lâm trận của ông ấy làm cho số lượng Đại tông sư bên phía Âm Tú lập tức từ ba biến thành bốn người, vốn là thế ngang nhau, lúc này thắng lợi lập tức nghiêng về phía Bách Hợp, bên kia, đạo sĩ và người áo xám nhìn nhau, sắc mặt đều cực kỳ khó coi.

Lúc này mỹ phụ mặc cung trang đã bị thương nặng, ngồi dưới đất mặc dù đang cố gắng điều tức, nhưng trong thời gian ngắn căn bản không có cách nào gia nhập chiến đấu nữa, hơn nữa đối phương lại có thêm một vị cao thủ Đại tông sư, nên tất nhiên vào lúc này đạo sĩ cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ nữa.

"Vương gia......" Người trung niên áo xám do dự một chút, nhìn về một hướng, một người nam nhân trung niên vốn đứng đó không có lên tiếng, lúc này mới bước ra khỏi đường hầm, nghe được tiếng hô của người áo xám liền không khỏi cười khổ: "Thôi thôi thôi, giang sơn đổi thay có nhân tài xuất hiện, sợ rằng khí số Đại Ngụy còn chưa tận, ta......" Ánh mắt người trung niên nhìn Âm Tú đầy kích động. Nhưng Âm Tú lại không cho ông ta một khóe mắt, mà ngược lại trong mắt chỉ chiếu ra hình bóng Bách Hợp, khóe miệng mang theo nụ cười ôn nhu nhìn nàng chăm chú: "Hôm nay ta chỉ muốn lấy tính mạng của Lưu Thành, các ngươi còn chưa chịu cút?"

Nghe thế, ánh sáng trong mắt người trung niên tắt lịm, người áo xám và đạo sĩ nhìn nhau cười khổ một tiếng, do dự một lúc rồi cùng dậm chân, thân mình lao đến bắt lấy chủ tử mình: "Vương gia, đắc tội......"

Người trung niên được người áo xám kia xưng là Vương gia trước khi được người áo xám kia mang đi chỉ kịp nhìn Âm Tú la lớn: "Ban đầu ném ngươi ra khỏi Âm gia đúng là vạn bất đắc dĩ. Nếu có rảnh thì về thăm. Âm gia Nam Quận nhất định vĩnh viễn mở rộng cửa lớn cho ngươi......"

"Nơi nào có Tiểu Hợp, nơi đó mới là nhà của ta." Âm Tú vươn tay sờ sờ đầu Bách Hợp, mở miệng nhẹ giọng nói một câu.

Quảng trường bởi vì hai Đại tông sư đã mang theo gia chủ của riêng mình rời đi mà trở nên trống vắng, mỹ phụ mặc cung trang ngồi dưới đất muốn đứng dậy, nhưng lại lực bất tòng tâm, sắc mặt cực kỳ tái nhợt: "Thuận ca, huynh cũng là người của Lưu gia. Chẳng lẽ huynh thật sự để họ tùy ý giết hại cốt nhục Lưu gia sao?"

Lưu Thành lúc trước còn mang vẻ mặt trấn định giờ nghe nói như thế, đột nhiên quỳ 'phịch' xuống: "Thái thúc công, cứu con. Con cũng chảy chung dòng máu với ngài......"

"Lưu gia vẫn còn con nối dòng, chỉ cần huyết mạch không đoạn, tất nhiên còn có thể truyền thừa tiếp." Lưu Thuận không bị thuyết phục, thần sắc bình thản từ chối yêu cầu của mỹ phụ mặc cung trang: "Lục cô nương có chức trách trong người, ta hiểu, ngươi chỉ cần thay Lưu gia nuôi lớn con cháu, đó chính là trách nhiệm của ngươi, hôm nay cần gì phải để mệnh tang ở đây?"

Sắc mặt của mỹ phụ mặc cung trang lập tức trắng bệch, nhìn Lưu Thành một cái, đột nhiên không nói nên lời.

"Không, Lục phu nhân cứu ta." Lưu Thành không nghĩ tới cầu Lưu Thuận căn bản vô dụng, mà hàm ý trong lời nói của ông ấy lại giống như cũng đồng ý giết mình, trong lòng hắn ta vừa sợ vừa giận, đầu tiên là cầu mỹ phụ mặc cung trang, lại thấy phụ nhân quay mặt đi, bộ dáng chột dạ áy náy, như không dám nhìn mặt hắn ta, trái tim hắn ta liền trực tiếp chìm xuống, lập tức quay đầu nhìn Bách Hợp, đột nhiên mắt sáng rực lên: "Tiểu Hợp cứu ta, Tiểu Hợp, Hợp nương, nàng đã quên tháng ngày vui vẻ của chúng ta ở Ly gia lúc trước rồi sao? Ta ngâm thơ vẽ tranh cho nàng, ta vẽ lông mày cho nàng......"

Hắn ta càng nói, sắc mặt Âm Tú lại càng khó coi, đôi môi nhếch lên, mắt lộ ra sát khí, Bách Hợp thấy vậy buồn cười, vươn tay nắm lấy tay phải của hắn, thấy tay hắn lúc này đang phát run lại lạnh như băng, gan bàn tay bị nứt ra một vết rách dài, lúc này máu tươi đang không ngừng nhỏ giọt, hiển nhiên là vừa mới bị thương lúc đỡ roi của Lục phu nhân, hắn mới bị trúng một chưởng, thân thể bị nội thương, lúc này lại không chủ động dẫn linh khí vào cơ thể chữa thương, vì vậy vào lúc này dưới tâm tình kích động, vết thương vốn đã từ từ kết vảy lại bắt đầu rỉ máu, giống như năm ngón tay muốn đứt ra, lộ ra xương trắng lành lạnh, nhưng hắn vẫn như không thấy đau.

Bách Hợp đau lòng cầm tay hắn thổi thổi, ôn nhu hỏi một tiếng: "Có đau không?"

Vốn sắc mặt Âm Tú còn có chút khó coi, nghe nói như thế, liền ngây ngốc cười toe toét, lắc đầu: "Không đau, không đau."

"Tiểu Hợp, nàng tha ta một mạng đi, ta hứa sẽ lập tức giết Mạnh Thúy Thúy, ban đầu ta là bị tiện tỳ này câu dẫn......" Lúc này Lưu Thành đã mất đi phong thái Vương gia lúc trước, mà ngược lại lộ ra vẻ thê thảm kinh khủng, quan hệ giữa hắn ta với Mạnh Thúy Thúy, ban nãy Lưu Thuận cũng đã nghe được rõ ràng, tuy nói Mạnh Thúy Thúy quả thật đã vong ân phụ nghĩa, đoạt nam nhân của người đã xem nàng ta như tỷ muội quả thật cũng có sai, nhưng lời nói lúc này của Lưu Thành cũng không phải là lời nói của quân tử, Lưu Thuận không khỏi lắc đầu, đứng dậy đi tới chỗ Hoàng đế Đại Ngụy đã không biết sống chết, hiển nhiên không có ý định xen vào những chuyện vớ vẩn này.

Lưu Thành đang mở miệng cầu tình với Bách Hợp, đột nhiên Mạnh Thúy Thúy đứng sau hắn ta đã lâu hét lên một tiếng, rút một cây trâm trên búi tóc ra, nhân lúc Lưu Thành không phòng bị, trực tiếp đâm mạnh vào cổ hắn ta.

"...... Ta, ta quyết không phụ nàng......" Mấy chữ này hắn ta cố hết sức nói ra, trâm bạc mang theo máu thịt xuyên qua cổ, miệng Lưu Thành chảy máu ào ào, hắn ta theo bản năng muốn quay đầu lại nhìn Mạnh Thúy Thúy, cô nương dịu dàng đáng yêu luôn ở bên cạnh hắn ta này giống như biến thành người khác, sắc mặt hắn ta trắng bệch. Lúc nàng ta nhìn Lưu Thành liền nhếch miệng cười với hắn ta một tiếng, nhưng ngay sau đó liền rút mạnh cây trâm trong cổ ra, rồi lại đâm mạnh vào thêm lần nữa.

Lưu Thành giây trước còn ồn ào không ngừng, lúc này cả người đã từ từ co quắp ngã xuống đất, biến cố khiến cho mọi người thấy đều trầm mặc, Mạnh Thúy Thúy cầm cây trâm dính máu chùi lên thi thể Lưu Thành, có lẽ cảm giác được ánh mắt của mọi người, nàng ta đột nhiên bật cười, bộ dáng hết sức thản nhiên:

"Đã sớm muốn làm như vậy rồi. Tiểu Hợp, ngươi biết không? Ta vẫn luôn rất hâm mộ ngươi, rất ghen tỵ với ngươi, ghen tỵ với ngươi có một đôi cha mẹ yêu thương ngươi, ghen tỵ với ngươi có một vị hôn phu im lặng yêu thương bảo vệ ngươi, ghen tỵ với ngươi liền tính cứu Vương gia về, nhưng Vương gia vẫn thích ngươi. Ta làm cho Vương gia nhiều chuyện như vậy, nhưng ngài ấy lại chỉ biết tên của ngươi. Điều này không công bằng, ngươi có biết không? Ta cũng là người, nhưng cha ta lại không yêu thương ta. Ông ta chính là bị ta giết chết, là ta giết chết đó, bởi vì ông ta ham mê bài bạc, ông ta muốn bán ta vào thanh lâu!"

Mạnh Thúy Thúy vừa nói, vừa dùng bàn tay dính máu vuốt tóc mình, cử chỉ cố ý mang theo ưu nhã: "Người như ngươi thì sao sẽ hiểu được ta đã trải qua cuộc sống thế nào chứ? Ngươi cho rằng ngươi mua ta chính là rất tốt với ta sao? Ngươi cho rằng ngươi cho ta đi học thì ta liền phải biết ơn ngươi sao? Ngươi cho rằng ngươi xem ta làm tỷ muội thì ta liền chân chính là tiểu thư Ly gia? Không có ai để mắt đến ta, kể cả ngươi. Ngươi thật dối trá, có lúc ta nhìn thấy ngươi cũng muốn nôn ra đó, ngươi biết không?"

Lúc này Mạnh Thúy Thúy giống như biết mình nhất định phải chết vậy, liền không có chút ý định giấu kín suy nghĩ sâu trong lòng mình nữa: "Ngươi chỉ muốn xem ta thành bằng chứng để chứng minh sự thiện lương của ngươi mà thôi, ngươi muốn lấy ta để chơi đùa, ngươi muốn chứng minh với ta, ngươi có người im lặng bảo vệ ngươi, mà Vương gia quyền cao chức trọng cũng yêu thương ngươi, chỉ biết tên của ngươi, ta không cam lòng, Mạnh Thúy Thúy ta không thua kém ngươi, dựa vào cái gì ta làm tất cả, nhưng Vương gia lại cho là ngươi làm chứ? Chẳng lẽ bởi vì xuất thân của ngươi tốt hơn?"

Giống như phát điên, Mạnh Thúy Thúy không nhịn được quát: "Dựa vào cái gì? Ta cũng có quyền giành lấy tất cả thuộc về ta, ta không lạ gì hảo tâm của ngươi, ngươi chỉ nghĩ đến mình ngươi......"

"Cho dù là ta giả bộ hảo tâm, thì ta vẫn cho ngươi ăn cho ngươi ở, xem như ta lấy ngươi để chơi đùa, thì ta vẫn cho người dạy ngươi lễ nghi dạy ngươi đọc sách viết chữ, cho dù là ta dối trá, nhưng kẻ dối trá này đã giúp ngươi tránh rơi vào nơi trăng hoa, được có cơm ăn có áo mặc, thậm chí có sách để đọc, đã giúp ngươi giữ được thân thể trong sạch để gả vào Lưu Vương phủ!"

Bách Hợp vốn cho rằng Mạnh Thúy Thúy này cũng có chút thủ đoạn, nhưng lúc này nghe được lời của nàng ta, lại không biết nên khóc hay cười, trong lòng buồn bực không nói ra được: "Dù ngươi không cam lòng thì thế nào? Ngươi không cam lòng liên quan gì đến ta? Ngươi nghèo là chuyện của ngươi, còn có thể oán trời cao bất công sao? Cha ngươi ham mê bài bạc bán ngươi thì đó cũng là cha của ngươi, không ai xem ngươi thành tiểu thư Ly gia là chuyện đương nhiên, bởi vì ngươi vốn không phải là tiểu thư Ly gia, ngươi lòng tham không đáy, chẳng lẽ còn cho rằng một câu tình tỷ muội, thì nên phải chia sẻ hết thảy? Ta cũng muốn hỏi, dựa vào cái gì?"

Lúc này Bách Hợp nghe được lời nói của Mạnh Thúy Thúy cũng mộng, cũng bởi vì nàng ta cảm thấy bất công, cho nên trong lòng nàng ta liền khó chịu, nhưng nàng ta có từng nghĩ tới như vậy cũng rất bất công với Ly Bách Hợp không? Cũng bởi vì Ly Bách Hợp cứu nàng ta, cũng sinh ra thiện tâm với nàng ta, cho nên nàng ta liền cảm thấy Ly Bách Hợp dễ ức hiếp, Ly Bách Hợp cứu nàng ta, dùng tỷ muội để tương xứng với nàng ta, cho nên cả Ly gia, nàng ta muốn được chia một nửa, địa vị đại tiểu thư của Ly Bách Hợp, nàng ta cũng muốn có được, Ly Bách Hợp có một vị hôn phu thâm tình, nàng ta cũng muốn có?

Cũng bởi vì Ly Bách Hợp không có người cha như Mạnh Thúy Thúy, vì vậy đáng bị nàng ta ghen tỵ, cũng bởi vì Ly Bách Hợp sống hạnh phúc nên Mạnh Thúy Thúy cảm thấy không cam lòng, nhất quyết muốn tất cả mọi người phải sống nghèo khó cực khổ như Mạnh Thúy Thúy, thì nàng ta mới có thể cảm thấy vui vẻ sảng khoái sao? Đây là lập luận mà tên cường đạo nào phát minh ra vậy?

"Ngươi cho rằng ngươi là ai hả Thúy Thúy? Ngươi có soi gương không vậy? Ngươi chính là một nô tỳ đê tiện, xưng ngươi một tiếng muội muội là đã cho ngươi mặt mũi, là phúc khí ta ban cho người rồi!" Lúc này Bách Hợp biết rõ điểm yếu ớt nhất của Mạnh Thúy Thúy, hết lần này tới lần khác lại cố ý kích thích nơi đó của nàng ta: "Ngươi có một người cha ham mê bài bạc là chuyện của ngươi, ta lấy ngươi làm trò vui đó thì thế nào, trong mắt ta ngươi căn bản chỉ là một kẻ diễn trò, ngươi đánh giá mình quá cao, ngươi xem mình quá quan trọng, nhưng đáng tiếc, ngươi có nghĩ tới rốt cuộc ngươi là thứ gì không?"

Lời của Bách Hợp khiến cho sắc mặt của Mạnh Thúy Thúy càng trở nên trắng bệch, ban đầu nàng đã nhìn ra thân phận của Lưu Thành không đơn giản, nên mới đi theo bên cạnh hắn ta hầu hạ hắn ta chăm sóc hắn ta, đáng tiếc cuối cùng Lưu Thành lại vẫn xem mình là Ly Bách Hợp, Mạnh Thúy Thúy thật không cam lòng, nàng cũng muốn có một ngày mình có thể sống quang minh chính đại, lấy danh nghĩa Mạnh Thúy Thúy, mà không phải lấy danh nghĩa Ly Bách Hợp hoặc là nha hoàn bán mình chôn cha được Ly Bách Hợp mua về, nàng càng không muốn bị người ta nói mình là nghĩa nữ của Ly gia, là Mạnh Thúy Thúy có quan hệ rất tốt với Ly Bách Hợp, dỗ Ly Bách Hợp vui vẻ sau đó mới được vợ chồng Ly gia nhận làm nghĩa nữ, nàng vẫn hết sức cố gắng, nhưng vì sao không ai hiểu nàng?

"Kỳ thật ngươi với Lưu Thành chính là cùng một loại người, cho nên hai ngươi mới xứng đôi như thế, hai ngươi đều là vì tư lợi." Bách Hợp cười lạnh hai tiếng, nhìn sắc mặt Mạnh Thúy Thúy trắng bệch, trong tình tiết câu chuyện Mạnh Thúy Thúy kích thích Ly Bách Hợp đau lòng đến chết, hôm nay phong thủy luân chuyển, Mạnh Thúy Thúy cũng đáng đời có ngày bị kích thích: "Cũng may ban đầu nhờ có ngươi nhặt Lưu Thành đi, tên đó chỉ là rác rưởi, may nhờ ngươi nhặt đi, nên ta mới không bỏ quan trân bảo như A Tú."

"Trân bảo?" Lúc này sắc mặt Mạnh Thúy Thúy càng trở nên trắng bệch, nàng ta giống như cực kỳ không cam lòng mình luôn bị Bách Hợp dẫm ở dưới chân vậy, giờ đây liền thét lên bén nhọn muốn phản kích: "Hắn ta chỉ là một tên thái giám, hắn ta chỉ là một kẻ tàn phế. Ha ha ha ha ha, trân bảo?"

"Thân thể của chàng ấy không trọn vẹn cũng là vì ta mà ra. Nhưng người mà ban đầu ngươi xem như trân bảo, hôm nay lại không chỉ không tự hủy hoại thân thể vì bản thân ngươi, mà ngược lại còn muốn giết ngươi để đổi lấy tính mạng của mình. Thái giám thì thế nào, ta vẫn yêu chàng ấy." Bách Hợp nghe thấy tiếng thét bén nhọn này của Mạnh Thúy Thúy, trong lòng liền dâng lên một ngọn lửa không tên, hận không thể chụp chết Mạnh Thúy Thúy ngay tại chỗ, nhưng nàng lại cố nén xuống.

Với Mạnh Thúy Thúy, lúc này đánh chết nàng ta càng không có tác dụng bằng tổn thương tâm thần của nàng ta, nói như vậy hiển nhiên đã kích thích nơi yếu ớt nhất trong lòng Mạnh Thúy Thúy, sắc mặt nàng ta càng trở nên khó coi hơn. Lúc này trong lòng Bách Hợp mới cảm thấy sảng khoái hơn một chút: "Ngươi tốn công mấy năm, cuối cùng chọn tới chọn đi lại nhặt trúng rác rưởi mà ta đã vứt bỏ từ lâu, cũng chỉ như thế mà thôi, hôm nay Lưu Thành lại bị ngươi giết chết, đời này xem như ngươi sống uổng phí."

"Ngươi nói nhảm, ngươi nói nhảm!" Rốt cuộc Mạnh Thúy Thúy không chịu được kích thích như vậy, thất thanh kêu lớn, vươn tay bịt kín tai: "Ngươi nói nhảm, ngươi nói nhảm! Ta cũng có người yêu, có người yêu......" Trong miệng nàng ta nói có người yêu, nhưng vẫn luôn không thể nói ra được tên người yêu của nàng ta, thật lâu sau Mạnh Thúy Thúy đột nhiên nở nụ cười, nàng ta lảo đảo đứng dậy, trong miệng lẩm bẩm: "Ta cũng có người yêu, ngươi nói nhảm, ngươi không thắng được ta......" Ánh mắt nàng ta trống rỗng tựa như phát điên, dưới điện Bảo Tâm là cầu thang dài, nhưng lúc này Mạnh Thúy Thúy lại giống như không nhìn thấy, nàng ta đột nhiên bị hụt chân, cả người không đứng vững, trong chớp mắt cả người liền ngã xuống dưới.

Nàng ta đau đớn co rụt lại, trong miệng phát ra tiếng gào thét thê lương, mọi người đứng trên đài cao, chỉ thấy thân thể của nàng ta không ngừng lăn xuống, mang theo một chuỗi máu thịt nát bươm, rất nhanh bóng dáng nàng ta càng lăn càng xa, cuối cùng ngã xuống dưới đài cao, không còn nhúc nhích nữa.

Trên đài cao gió thổi 'Vù vù', Lưu Thuận lắc đầu thở dài, quốc quân Đại Ngụy vừa nãy bị điện Bảo Tâm sụp xuống đánh trúng, lúc này đã sớm không còn thở, may mà Đại Ngụy còn lại Cửu hoàng tử, lúc này vừa lúc thừa kế đại thống, mọi chuyện rơi vào trình độ hôm nay, tuy nói kết cục ngoài dự liệu của ông ấy, bổn gia của mình cũng vì vậy mà bị hủy, nhưng nói không chừng kết quả như thế mới là tốt nhất.

Lưu Thuận ôm thi thể quốc quân Đại Ngụy biến mất khỏi đài cao, để lại mỹ phụ mặc cung trang mang biểu tình liên tục biến đổi một trận, rồi mới thử thăm dò bế thi thể Lưu Thành lên, hừ lạnh một tiếng sau đó cũng lảo đảo nhảy xuống khỏi đài cao.

Điện Bảo Tâm chỉ còn lại Âm Tú và Bách Hợp, trong mắt Âm Tú hình như có nước mắt trong suốt, lúc này hắn không phải là người bày mưu nghĩ kế nắm vận mệnh Đại Ngụy quốc nữa, cũng không phải là Đại tổng quản Đại Ngụy người người e ngại nữa, hắn chỉ là một người bình thường tự ti không dám ngẩng đầu ở trước mặt người trong lòng, nhưng vẫn khát vọng tình yêu nhưng không dám khẩn cầu mà thôi.

"Tiểu Hợp, giờ ta, ta đã là một kẻ tàn phế......" Hắn lắp bắp, nói ra lời nói trong lòng mà cho tới nay vẫn luôn muốn nói rồi lại không dám nói, hắn xé toang vết thương trong lòng ra, hiện ra rõ ràng trước mặt Bách Hợp: "Sau này ta không thể cho nàng một đứa con, không thể cho nàng làm một nữ nhân bình thường giúp chồng dạy con, thậm chí chúng ta chỉ có thể như vậy, ta chỉ có, ta chỉ có một trái tim, ta, ta, ta nguyện ý móc ra cho nàng xem......" Hắn không biết nói lời ngon tiếng ngọt, hắn không biết nói lời tâm tình động lòng người, hắn chỉ có bản thân trực bộc nhất, thanh khiết trong suốt, giống như thủy tinh.

"Ta biết, ta biết, nhưng A Tú, ta thích chàng như vậy, ta cũng không muốn làm nữ nhân giúp chồng dạy con gì, không có con cũng không sao, nếu có con, làm một nữ nhân bình thường mà mất đi chàng, như vậy ta chỉ muốn làm một nữ nhân không bình thường, không có con, nhưng ta có chàng." Lúc này trong thân thể Ly Bách Hợp dâng lên một cỗ kích động khó nói nên lời, Bách Hợp đi theo cảm giác bản năng này trong thân thể nói ra lời này, Âm Tú nước mắt tràn mi, không chút nghĩ ngợi một phen kéo Bách Hợp vào lòng.

Hắn vẫn muốn làm như vậy, nhưng vẫn không dám làm, hôm nay sau khi vứt bỏ ngăn cách và tự ti trong lòng, trong lòng mới giống như mây đen được xua tan đi, trở nên trong sáng.

Âm Tú tựa cằm lên đầu vai Bách Hợp, ánh mắt phức tạp, sao hắn không nhìn ra chứ, hắn biết, hắn biết từ sau khi bị Thành Vương bỏ rơi, Bách Hợp như biến thành một người khác vậy, hắn không phải người ngu, hắn có thể nhìn ra được, hắn có thể thấy được sự thay đổi của Bách Hợp, nhưng hắn vẫn lừa gạt mình, đây là Ly Bách Hợp trải qua tình cảm bị đả kích nên tính tình đại biến thôi, nhưng hắn vẫn biết, Bách Hợp khác với Ly Bách Hợp lúc trước, hắn có tình huynh muội với Ly Bách Hợp, cũng có nghĩa yêu thương bảo vệ, hắn thương yêu Ly Bách Hợp, nhưng lại càng yêu Bách Hợp hiện tại hơn, hắn nhìn ra được hai người này là khác biệt, nhưng không dám hỏi, không dám nghĩ đến, bởi vì chút tình cảm mỏng manh mà hôm nay hắn có được đã là xa xỉ, hắn sợ mình hỏi ra, thì chút tình cảm này sẽ tựa như giọt sương mai, theo nắng sớm lên mà tan biến mất.

Như vậy cũng rất tốt, như vậy cũng rất tốt rồi, hắn không muốn nhiều, chỉ cần một chút, đã thỏa mãn.

Ôm Bách Hợp, nước mắt Âm Tú rơi như mưa, không biết là vì khối âm u không thể cho người khác biết trong lòng của mình kia, hay là vì tình cảm phức tạp nào đó.

Vương triều Đại Ngụy sau cơn mưa trời lại sáng, tuy nói dân chúng bị kinh sợ một trận, nhưng rất nhanh Cửu hoàng tử đăng vị, loạn ba đại Vương khác họ bị Âm Tú dễ dàng bình định, Tề binh và binh sĩ thủ vệ biên phòng cũng nhanh chóng lui về nơi mình vốn đóng quân.

Khối u ác tính Lưu Vương thất này bị diệt trừ, mặc dù Đại Ngụy bị hao tổn chút nguyên khí, nhưng nhìn từ căn bản, sau này cũng sẽ phát triển tốt hơn. Bởi vì Cửu hoàng tử không muốn xa Bách Hợp chết sống không chịu để nàng rời kinh, nên Âm Tú cũng bị bắt ở lại tiếp tục xử lý triều chính, khác với trước kia chủ động cầm giữ triều chính muốn báo thù, lúc này hắn buồn bực vô cùng: "Rõ ràng có thể sớm ngày cùng Tiểu Hợp xuất cung trải qua cuộc sống của chúng ta, tại sao ta còn phải bị trói trong cung thay Tiểu Hoàng đế xử lý chuyện thối nát này?"

Lúc này Bách Hợp bị Cửu hoàng tử đeo bám không thoát được thân, Lưu Thuận tiếp tục mệnh vất vả chẳng biết lúc nào mới có về hưu vẫn phụ tá ở bên người Tân hoàng, chẳng qua là lúc này Tân hoàng rõ ràng không thèm để ý tới ông ấy, vì vậy ông ấy luân lạc tới bên cạnh Âm Tú, nghe được lời oán trách này của hắn, liền không khỏi cười lạnh hai tiếng: "Ai bảo ngươi diệt Lưu gia, ngươi làm chuyện tốt, tất nhiên nên để ngươi làm tiếp, nếu không hôm nay ngồi ở đây, chính là cháu trai của ta rồi."

Hai Đại tông sư ngươi một lời ta một câu suýt nữa đánh nhau, cuối cùng vẫn là Bách Hợp quyết định một khi Hoàng đế đủ mười lăm, hai người liền rời cung, hiện tại tính như vậy cũng nhanh, Âm Tú vốn là bởi vì tịnh thân, nên cho dù đã tấn cấp Đại tông sư, nhưng tuổi thọ cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định, có điều, Âm Tú lại thỏa mãn, hắn được ông trời yêu mến, có thể vay được thêm mười năm sinh mạng, có thể cùng người trong lòng ở bên nhau làm bạn đến già, hắn đã cảm thấy hết sức hạnh phúc, có thể có người làm bạn bên cạnh, đời này hắn đã cảm thấy không còn gì tiếc nuối nữa, cho dù tình cảm này có như phù dung sớm nở tối tàn, cho dù sau này Bách Hợp hối hận, thì dù sao hắn cũng đã từng có, đã từng viên mãn.


loading...

Danh sách chương: