Hoan Bia Do Dan Phan Cong Hoan Nhi Wr Phan 44 Nu Nhan Bi Lien Luy


Nữ nhân bị liên lụy (1)

Edit: Tuyết Dương

Beta: Sakura

"Nhiệm vụ hoàn thành." Trong tinh không Lý Duyên Tỷ không chỉ tạo ra cái bàn mà còn tạo thêm cảnh biển trang trí, bên trong có mấy con cá bơi qua bơi lại, nhìn rất sống động và thú vị.

Bách Hợp hơi gật nhẹ đầu, nhiệm vụ lần này chỉ cần không giống như Thiện Bách Hợp yêu mến Lương Tấn Sinh thì đã thành công rồi, tâm nguyện của Thiện Bách Hợp là sống một mình cả đời, cũng không muốn trả thù Lương Tấn Sinh.

Nhưng Bách Hợp lại xả giận rồi sống cả đời viên mãn thay cô ấy nữa, hơn nữa còn được mỹ danh không rời không bỏ trượng phu bị điên, thậm chí Huyện lệnh địa phương đã từng nói sẽ lập đền thờ Trung trinh cho Thiện Bách Hợp, kết quả này khiến Thiện Bách Hợp rất hài lòng, gậy ông đập lưng ông Lương Tấn Sinh, gã ta bức điên Thiện Bách Hợp rồi lại được thanh danh tốt như thế nào thì Bách Hợp làm như thế đó, nên nhiệm vụ vì ân quả báo ứng tự nhiên hoàn thành.

Trong tinh không xuất hiện tư liệu của Bách Hợp:

Giới tính: Nữ ( có thể biến đổi giới tính )

Tính danh: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 83 (max 100 điểm)

Dung mạo: 87 (max 100 điểm )

Thể lực: 75 (max 100 điểm )

Võ lực: 49 (max 100 điểm )

Tinh thần: 72 (max 100 điểm )

Danh vọng: 40 (max 100 điểm )

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh, Nam Vực cổ thuật, thuật Tinh Thần Luyện Thể.

Năng khiếu: nấu ăn trung cấp, diễn xuất cao cấp, thuật ngũ hành bát quái.

Mị lực: 63 (max 100 điểm )

Ấn ký: khí tức Chân Long hoàng tộc

Bây giờ nhiệm vụ ngoại trừ chỉ số tinh thần ra, trí lực và danh vọng đều tăng lên một chút. Bách Hợp nhìn giá trị thuộc tính tinh thần của mình đã thấm thoát tăng lên rất nhiều, cô quyết định như sau: đợi lực tinh thần tăng hơn tám mươi, thì khi Lý Duyên Tỷ đáp ứng cô mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ sau này sẽ gia tăng giá trị thuộc tính võ lực lên thêm mới được.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ có thể dựa vào người Lý Duyên Tỷ nghỉ ngơi một lát nhưng thật tình mà nói đó là thời gian thoải mái nhất, thi thoảng tán gẫu một hai câu, Bách Hợp là chính bản thân mình mà không phải là nguyên chủ trong nhiệm vụ, cảm giác này làm cho cô rất ưa thích, nghỉ ngơi một hồi điều chỉnh tốt tâm trạng, Lý Duyên Tỷ lại đưa cô vào trong nhiệm vụ.

Sau khi thu hồi một trong bảy thất tình – thủ hộ lại, mặc dù Lý Duyên Tỷ không thể hoàn toàn khống chế dục vọng và dã tâm của mình. Nhưng ít nhất anh tự chủ hơn trước kia rất nhiều, mỗi lần phóng Bách Hợp đi vào nhiệm vụ thì vẫn hơi khó khăn, nhưng ít ra anh đã không còn muốn tiến vào nhiệm vụ cùng cô như trước nữa, muốn giam cầm cô ở trong lòng mình, nhìn bóng người dựa vào mình đang dần dần biến mất, Lý Duyên Tỷ đang mở tay ra, bàn tay chậm rãi khép lại trở thành nắm đấm.

"Điện hạ hiện còn trẻ tuổi, khi làm việc có chút quá khích cũng là chuyện bình thường, hiện nay Thái Tử Phi đã có con trai trưởng rồi, sau này sẽ có phúc khí tốt, hôm nay vì sao lại buồn bực không vui?"

Bách Hợp đang mơ màng. Một giọng nữ nhẹ nhàng vang lên bên tai nàng, nàng cố gắng mở mắt ra thì thấy một phu nhân đã có tuổi mặc cung trang đang ngồi bên cạnh mình, chải đầu kế vân, chỉ đeo một bộ đồ trang sức bằng ngọc bích, bởi vì chưa tiếp thu nội dung và nguyên nhân câu chuyện, nàng không biết thân phận nữ nhân này là gì, vì vậy im lặng không nói gì.

"Thái Tử Phi sinh hạ được con nối dõi cho Thái Tử vốn là một việc mừng lớn. Nếu cứ khóc sướt mướt thì còn ra thể thống gì? Mau lau nước mắt nhanh đi! Sau này đừng nói những lời ủ rũ đó nữa, hôm nay xem như lão nô chưa từng nghe Thái Tử Phi nói gì cả."

Phụ nhân kia thấy Bách Hợp mở mắt ra, liền cầm khăn lau mắt cho nàng, vẻ mặt lãnh đạm còn có vài phần nghiêm khắc: "Trong cung khóc nhiều quá là điềm xấu, lão nô còn có việc phải làm, Thái Tử Phi hãy nghỉ ngơi cho khỏe, lão nô xin lui ra trước."

Phụ nhân này nói xong, liền bỏ khăn vào trong tay áo, lại căn dặn cung nhân đứng hai bên trái phải chăm sóc tốt cho Bách Hợp, mới đứng dậy đi ra ngoài.

Bách Hợp nhìn bóng bà ta rời khỏi, lại nhìn chỗ ở của mình hiện nay, lại nghe phụ nhân kia vừa mới gọi nàng là Thái Tử Phi, trong lòng đã hiểu hiểu thân phận hiện nay của mình.

Hình như thân thể này vừa trải qua sinh sản, toàn thân xương cốt như muốn rã rời, chạm nhẹ một cái là đau buốt, trong cơ thể không ngừng toát ra mồ hôi lạnh, cung nhân đứng đó không ai dám tiến lên quấy rầy nàng, mỗi người trầm mặc không nói đứng ở một bên, Bách Hợp nhắm mắt lại bắt đầu tiếp thu câu chuyện lần này.

Nàng lại trở về bên trong thời Đại Đường, lúc Trinh Quán trị vì, là Tô thị – vợ con trai cả của Đường Thái Tông Lý Thế Dân.

Tô thị nhũ danh là Bách Hợp, nguyên là đích nữ của Tô Đản, lúc mười ba tuổi gả cho Thái Tử Lý Thừa Càn còn chưa đủ mười bảy tuổi làm Thái Tử Phi, ba năm sau Tô Bách Hợp sinh hạ con trai trưởng cho Lý Thừa Càn, đặt tên là Lý Tượng, theo lý mà nói Tô Bách Hợp đã có con trai trưởng bên mình, trượng phu lại là Thái Tử, cuộc sống có lẽ hết sức thoải mái thế mà Lý Thừa Càn bên ngoài cung kính vui tươi, ôn hòa, cũng tri thư đạt lễ, nhưng thật ra lại vui buồn thất thường và tính tình vô cùng khác người, hắn và Tô Bách Hợp kết hôn cũng được vài năm, bởi vì từ nhỏ được Đế hậu cưng chiều, sống như con cưng của trời, kết hôn với Tô Bách Hợp nhưng cũng không thích nàng ấy, hai người kết hôn đã nhiều năm, đến bây giờ Tô Bách Hợp mới sinh hạ con trai trưởng.

Lúc Trưởng Tôn hoàng hậu còn sống đối với Lý Thừa Càn cực kì nghiêm khắc, bởi vậy hắn còn kiêng kị, sau khi Trưởng Tôn hoàng hậu qua đời, Lý Thừa Càn bề ngoài nhu thuận nghe lời nhưng sau lưng lại làm xằng làm bậy, yêu thích nam sắc không nói, còn rất thích gây sự cố ở Đông cung Thái Tử, Tô Bách Hợp nhìn thấy mấy lần, sau lưng lại khóc, nhưng nàng nhu nhược đã quen , ở Đông cung lại không được Thái Tử sủng hạnh, vì vậy không dám để lộ ra ngoài.

Cho đến khi sự việc không giấu được nữa, Lý Thừa Càn bị Lý Thế Dân phát hiện làm những việc càn quấy tại đây, cuối cùng khiến cho quan hệ cha con trở nên cứng ngắc, lại có mấy người bằng hữu khuyến khích xúi giục, Lý Thừa Càn nảy sinh ý muốn đoạt vị, đáng tiếc cuối cùng kế hoạch không thành bị Lý Thế Dân cách chức làm dân thường, đày đến Kiềm Châu, về sau không lâu bị chết ở đó.

Tô Bách Hợp lo sợ đã lâu, đáng tiếc không thể khuyên nhủ được trượng phu, cuối cùng vợ chồng cùng bị liên lụy, cũng đi theo Lý Thừa Càn đến Kiềm Châu, đến nhà mẹ đẻ của mình cũng bị dính líu, sau khi Lý Thừa Càn chết, nàng mang theo con trai xuống Vân Nam, từ đó về sau sống cuộc sống cực khổ chán nản không nơi nương tựa. Về sau cho đến khi cháu trai sinh ra, tại thời điểm Khai Nguyên hưng thịnh. Huyền Tông Lý Long Cơ mới tra lại phong cho Lý Thừa Càn làm Vương, cũng phong hào cho Lý Thích.

Mặc dù xuất thân của Tô Bách Hợp không phải đặc biệt cao, nhưng gương mặt thanh tú dịu dàng, nàng một lòng chỉ cầu một phu quân tốt, nếu như lúc trước không có thánh chỉ cưới nàng vào gia đình đế vương thì cuộc đời của nàng sẽ là cùng chồng yêu mến sống chung hòa thuận, vợ chồng ân ái bách niên giai lão, cuối cùng có như thế nào cũng không rơi vào kết cục sầu não mà chết không cam lòng.

Hơn nửa canh giờ sau, Bách Hợp cũng tiếp thu hoàn tất câu chuyện. Nàng day day đầu, tâm nguyện của Tô Bách Hợp chỉ có hai cái, thứ nhất là nàng ấy không muốn liên lụy nhà mẹ đẻ đi theo Lý Thừa Càn gặp không may, thứ hai nàng và Lý Thừa Càn đã không thể là vợ chồng bầu bạn như trong tưởng tượng của nàng, như vậy nàng hi vọng ít nhất Lý Thừa Càn không được lại nghe theo những lời nói của những người bạn kia..., cuối cùng còn có ý nghĩ hão huyền muốn giết vua đoạt vị.

Lý Thừa Càn và nàng là vợ chồng một thể, ở nơi này quyền vua tối thượng này thì Tô Bách Hợp đã không thể ly hôn Lý Thừa Càn, vì vậy nàng ấy hi vọng dù Lý Thừa Càn không ngồi lên được vị trí đứng đầu thiên hạ, ít nhất cũng được phong làm Vương gia nhàn hạ cũng tốt, Tô Bách Hợp muốn khuyên nhủ Lý Thừa Càn kiềm chế tâm tư, không được làm xằng làm bậy giống như trước kia nữa.

Bách Hợp tiến vào nhiệm vụ này đúng lúc Lý Thừa Càn đang tuổi phản nghịch nhất. Nguyên chủ sau khi sinh còn thì cũng vui mừng, lại không ngờ rằng Lý Thừa Càn dù biết rõ nàng sinh xong mà cũng không đến đây liếc nhìn nàng ấy lần nào, Tô Bách Hợp trông mong hai ngày, nhưng khi Lý Thừa Càn đi tới còn mang theo mùi son phấn, không bao lâu có một cậu bé phấn điêu ngọc mài cũng đi theo tới, bọn hắn cho rằng Tô Bách Hợp còn đang mê man, ở bên điện cùng nhau tằng tịu, vừa vặn bị Tô Bách Hợp thấy được.

Tô Bách Hợp khiếp sợ khóc rống một hồi, Lý Thừa Càn cũng phất tay áo mà đi. Để lại một mình Tô Bách Hợp khóc nửa ngày, lúc nãy phu nhân tới khuyên nàng là phu nhân Toại An, chính là nữ quan chủ quản chi tiêu ở Đông cung, cũng là nhũ mẫu từ nhỏ của Lý Thừa Càn,.

Bách Hợp mở to hai mắt, lúc trước do nguyên chủ khóc quá lâu nên lúc này Bách Hợp cảm thấy mắt có chút chua xót không chịu nổi, nàng ho hai tiếng thì cổ họng khô rát, cung nữ một bên vội vàng nghiêng người tới, nhỏ giọng nói: "Thái Tử Phi tỉnh rồi ạ?"

"Đem khăn đến cho Bổn cung lau mặt, thuận tiện quay lại mang chút nước ấm tới." Bách Hợp cố nén khó chịu phân phó hai câu, một mặt ngồi dậy, Mặc dù Tô Bách Hợp sinh xong đã mấy ngày rồi, nhưng trong tháng tối kỵ nhất lại có chuyện buồn phiền lớn, tâm trạng nguyên chủ luôn cực kì không tốt, vì vậy lúc này thân thể cũng bị ảnh hưởng theo, dưới thân máu chảy không ngừng, cuối cùng càng sinh ra bệnh, về sau đối với việc của Lý Thừa Càn càng là hữu tâm vô lực, quản lại quản không nổi, cuối cùng rơi vào kết cục cùng Lý Thừa Càn bị giáng chức làm thứ dân.

Cung nữ lên tiếng, không bao lâu, liền có người bưng đồ đạc nối đuôi nhau mà vào, cái khăn lau mặt đã giặt lại có chút ố vàng, bồn chén nhỏ đều là vật nửa mới nửa cũ, tuy Lý Thừa Càn là chủ nhân của Đông cung, kỳ thật chi phí ăn mặc cũng không được dư dả.

Lúc Trưởng Tôn hoàng hậu còn sống, Toại An phu nhân từng đề cập chuyện này với Trưởng Tôn hoàng hậu, nhưng Trưởng Tôn hoàng hậu lại cho rằng Lý Thừa Càn thân là Thái Tử Đông cung, lúc này chỉ là Thái Tử, còn chưa đăng cơ lên ngôi, nên làm gương tốt để cho mọi người thấy hắn là người vô cùng đơn giản.

Thể hiện hắn là người nhân đức, làm gương mẫu cho người trong thiên hạ, chỉ cần một khi phẩm đức của hắn vang danh thiên hạ, lúc đó hắn có thể chính thức ngồi vững vàng trên ngôi vị Thái Tử, lúc đó Trưởng Tôn hoàng hậu lấy lí do Thái Tử không thiếu ăn mặc, chỉ thiếu thanh danh nhân đức làm cái cớ, bác bỏ đề nghị của Toại An phu nhân .

Trưởng Tôn hoàng hậu biết nhìn xa trông rộng chỉ tiếc là mệnh quá ngắn, Bách Hợp thở dài trong lòng , mặc kệ cung nhân cầm khăn lau mặt cho nàng, mới nhỏ giọng hỏi: "Thái Tử đâu rồi?"

Lúc trước Lý Thừa Càn làm ra chuyện ẩu tả sau đó bởi vì Tô Bách Hợp thút thít nỉ non, không kiên nhẫn lại thêm thẹn quá hoá giận mới phẩy tay áo bỏ đi.

Lúc này Bách Hợp nhớ tới tình tiết câu chuyện mỗi khi Lý Thừa Càn trở lại chứng kiến bộ dáng của Tô Bách Hợp, có lẽ vẫn còn chút chột dạ, từ nhỏ Lý Thừa Càn đã được Lý Thế Dân nuông chiều tới lớn, tính cách đã dưỡng thành coi trời bằng vung, hơn nữa thân là Thái Tử, mỗi ngày học bài rườm rà, quan trọng nhất là Bách Hợp theo tình tiết bên trong mà biết được, Trưởng Tôn hoàng hậu lúc sinh ra trong người vốn đã yếu ớt, vì vậy sinh hạ Lý Thừa Càn trời sinh một chân có chút vấn đề, lúc còn nhỏ nên không thấy, cho đến khi lớn lên, hai năm gần đây hắn bắt đầu phóng túng chính mình, chân tật liền trở nên nghiêm trọng, mỗi khi đến trời mưa âm u, một cái chân của hắn liền âm ỉ đau, lúc trước Trưởng Tôn hoàng hậu cũng có khi như vậy, nhưng mà trên người Lý Thừa Càn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Chân của Thái Tử một nước có vấn đề, sẽ ảnh hưởng đến thể diện biết bao, chính vì vậy, trong triều rất nhiều người vốn ủng hộ Lý Thừa Càn, sau lưng đều góp lời đến Lý Thế Dân, yêu cầu ông cân nhắc về người thừa kế ngôi vị hoàng đế một lần nữa, Lý Thừa Càn vốn có ưu thế trời sinh là trưởng tử, nhưng bởi vì chân có tật, trong lòng của hắn tự ti biết bao nhiêu, khó tránh khỏi vò đã mẻ lại thêm sứt, trong hai năm qua làm việc càng trở nên hoang đường, cuối cùng tự mình đi vào đường chết.

Lúc này Bách Hợp hỏi đến Thái Tử, mọi người trong Đông cung đều câm lặng như ve mùa đông, tính tình Lý Thừa Càn cổ quái khác thường, hai năm qua bởi vì chân tật trở nên nghiêm trọng thì tính cách càng trở thành âm tình bất định, ở bên ngoài thì thể hiện bộ dáng tao nhã.

Về Đông cung không hài lòng một chút là bắt đầu rút roi đánh người, thị vệ Đông cung bị hắn đánh chết số lượng cũng không ít, một số cung nhân nội thị sợ nhất là hắn, ngay cả lúc trước Tô Bách Hợp cũng hơi sợ hắn, lúc này mọi người nghe Bách Hợp nhắc tới Lý Thừa Càn, thật lâu cũng không có ai dám mở miệng.

Thấy cả đám người không dám lên tiếng, Bách Hợp phất phất tay ra hiệu bọn hắn lui xuống, thân thể này thực sự quá nhu nhược, hơn nữa vừa sinh xong, lại càng cực kỳ suy yếu, Bách Hợp chuẩn bị một lần nữa bắt đầu luyện võ công..., ít nhất tăng cường thân thể một chút cũng tốt.

Nàng bày ra bộ dạng đau thương, cho một đám cung nhân đi ra ngoài điện chờ đợi. Chính mình trốn ở trong nội điện, một khi bốn phía không có ai liền bắt đầu Luyện Thể Thuật phối hợp với Cửu Dương Chân Kinh luyện tập chung, hơn nửa tháng nhoáng một cái đi qua, Tô Bách Hợp đang ở cữ nên người không được khỏe, sau khi Bách Hợp thả lỏng tâm trạng thoải mái, thì qua một thời gian dần bắt đầu tốt hơn.

Đến khi Bách Hợp nhìn thấy Lý Thừa Càn một lần nữa, đã là gần ba tháng sau, lúc nàng kết thúc thời gian ở cữ rồi. Mặc dù Bách Hợp dùng nội lực của chính mình để điều chỉnh thân thể, nhưng nguyên nhân có thể vì thân thể của Tô Bách Hợp quá nhu nhược.

Nhũ mẫu của Lý Thừa Càn – Toại An phu nhân vẫn tới khuyên bảo nàng vài lần như trước, còn bắt nàng ở cữ đủ ba tháng mới cho nàng xuống giường ra ngoài, mà lúc Tô Bách Hợp dốc sức liều mạng sinh hạ Lý Tượng cũng sắp đến 100 ngày, Toại An phu nhân ôm Lý Tượng vừa mới ba tháng, mỉm cười với Bách Hợp: "Lúc Thái Tử điện hạ sinh ra, cũng có bộ dáng khả ái như thế này, giờ sinh của Hoàng thái tôn và Thái Tử giống nhau như đúc, nếu điện hạ biết được nhất định sẽ thích."

Lý Thừa Càn không bước vào tẩm cung của Thái Tử Phi đã ba tháng nay, cũng may Bách Hợp không phải là nguyên chủ, nên sẽ không vì hành động hoang đường đó của Lý Thừa Càn mà đau lòng, lúc này nàng chỉ đang nghĩ mình làm thế nào để có thể thay đổi tính cách của Lý Thừa Càn.

Bởi vì nguyên nhân là chân bị tật, nên đây là lúc Lý Thừa Càn tự ti, hơn nữa gần đây hắn làm việc có chút khoa trương, đám ngự sử đại thần đối với hành vi của hắn cũng bắt đầu tranh luận, đã vậy mấy lão sư dạy bảo ở bên cạnh hắn còn nhao nhao dâng thư cáo trạng lên Hoàng đế, điều này làm cho hắn càng tỏ ra phản nghịch, cuối cùng bức chính mình đến mức không còn cứu vãn được nữa.

Bản thân hắn không may cũng không sao, chỉ sợ cuối cùng hắn sinh ra ý muốn hành thích vua giết cha, Lý Thế Dân thương con sẽ không nỡ giết hắn, nhưng mà những người còn lại sẽ bị hắn liên lụy gặp xui xẻo, Bách Hợp liếc nhìn Lý Tượng vẫn còn quấn tã lót, đây là con trai Tô Bách Hợp hao tổn tâm lực mới sinh được, đứa bé này sinh ra vốn nên phong quang vô hạn, lúc trước Lý Thế Dân thậm chí từng nói rằng Lý Thừa Càn có tật ở chân, nếu mà hắn chết cũng sẽ cho Lý Tượng kế thừa ngôi vị hoàng đế..., có thể cuối cùng bởi vì hành động của Lý Thừa Càn mà lại liên lụy cả hai người, đứa bé cũng ngã từ trên đám mây xuống.

Bách Hợp không nói gì, Toại An phu nhân lo nàng vẫn còn vì hành vi hoang đường Lý Thừa Càn làm mấy tháng trước mà đau lòng, nàng cau mày, thở dài, chưa kịp mở miệng nói chuyện thì bên ngoài liền truyền đến tiếng bối rối thỉnh an của cung nhân: "Thái Tử điện hạ vạn an."

"Một ngày nào đó, Cô muốn bầm thây vạn đoạn lão thất phu Chí Ninh kia, đợi Cô có một ngày..." Lý Thừa Càn đã biến mất mấy tháng nay, đang âm trầm tiến vào trong nội cung, không biết có phải gần đây hắn tham dục quá độ hay không, mà cái đùi phải của hắn càng trở nên cà thọt hơn, hơn nữa hắn đi vừa nhanh vừa vội, bộ dáng lúc này đang nghiến răng nghiến lợi như vẻ mặt hung ác của sói, khiến cho một đám cung nhân nhìn thấy thì sợ hãi.

Lúc này hắn đang mặc thường phục Thái Tử màu vàng sáng, tóc cũng rối tung, thậm chí ở phía trước có thể kết được hai cái bím tóc nhỏ, như cách ăn mặc của người ngoại quốc, Bách Hợp nhìn thấy khóe miệng co giật, bỗng nhiên ngay lúc đó nói không nên lời.

" Hôm nay Thái Tử điện hạ còn bận rộn công vụ sao?" Toại An phu nhân lúc nhìn thấy Lý Thừa Càn, trên mặt tỏ ra sợ hãi lẫn vui mừng.

Tuy Lý Thừa Càn là do Trưởng Tôn hoàng hậu sinh ra, nhưng từ trước đến nay lòng đều hướng về Toại An phu nhân, mặc dù là chủ tớ nhưng trong lòng của Toại An phu nhân, thật sự coi Lý Thừa Càn như con trai ruột của mình, vô cùng cưng chiều, hắn muốn đồ vật gì thì Toại An phu nhân so với Trưởng Tôn hoàng hậu lúc trước còn sốt ruột hơn, nhất định sẽ tìm cách kiếm ra cho hắn, có thể nói bộ dạng của Lý Thừa Càn cho tới bây giờ, cùng với sự cưng chiều của Toại An phu nhân lúc trước cũng không thoát được quan hệ.

Lúc Lý Thừa Càn nhìn thấy Toại An phu nhân thìsắc mặt hòa hoãn vài phần, lúc này y phục trên người hắn mất trật tự, thậm chí bên trên còn mang theo vết máu, lúc này trên mặt còn có chút căm phẫn, lúc tiến cung lại không ngừng nguyền rủa Chí Ninh, có thể đoán lúc hắn đang làm chuyện hoang đường gì đó lại bị lão thần Chí Ninh do Lý Thế Dân phái tới khuyên hắn bắt được, cũng bị giáo huấn một trận. Bởi vậy có chút thẹn quá hoá giận rồi.

Bách Hợp vẫn muốn hoàn thành tâm nguyện của nguyên chủ, nhưng Lý Thừa Càn luôn luôn không xuất hiện, cái này làm cho nàng có chút thúc thủ vô sách, hôm nay thật vất vả mới có thể nhìn thấy Lý Thừa Càn nên nàng sẽ không bỏ qua cơ hội này.

"Điện hạ ở bên ngoài bị thiệt thòi? Không bằng ma ma cho người mang lên cho điện hạ chén trà xanh, nhuận nhuận hầu cũng trừ đi hỏa khí." Bỗng nhiên ngay lúc đó Bách Hợp đứng dậy nhận lấy nhi tử trong tay Toại An phu nhân, cũng muốn sai khiến Toại An phu nhân đi ra ngoài.

Nàng không dễ dàng gặp được Lý Thừa Càn một lúc, ngày thường tùy hứng ngạo mạn, cho người ba thúc bốn thỉnh hắn cũng không có nể mặt đi tới. Hôm nay chủ động đến trước cung điện của mình đúng là kỳ lạ quý hiếm, khi Bách Hợp nói ra lời này, Toại An phu nhân liền vội vàng gật đầu đồng ý, Lý Thừa Càn từ nhỏ do bà nuôi lớn, bà biết rõ hắn thích cái gì nên tự mình đi ra ngoài chuẩn bị.

Đuổi cung nhân trong nội cung bị dọa toàn thân run rẩy ra nội điện. Bây giờ Bách Hợp mới liếc nhìn Lý Thừa Càn, năm nay hắn cũng không quá hai mươi tuổi, kế thừa tốt dung mạo của Lý Thế Dân và Trưởng Tôn hoàng hậu, ngũ quan lại rất anh tuấn, bởi vì tính cách nên trên trán lại mang theo một ít âm tàn.

Không có chút khí thế nào của một Thái Tử, khó trách hai năm trước Lý Thế Dân còn thường xuyên tới Đông cung tra khảo việc học của đứa con trai này. Có khi còn cùng hắn nói chuyện trời đất để tăng tình phụ tử, mấy năm nay Lý Thế Dân chưa từng đến đông cung lần nào, Lý Thừa Càn gặp Hoàng đế cũng ít đi thế mà hắn lại không có cảm giác nguy cơ gì cả, trời cao mặc chim bay làm việc càng hoang đường.

"Điện hạ tới nhìn con đi, hôm nay cũng đã ba tháng rồi..." Lý Thừa Càn cũng không phải người gần gũi. Bởi vì hắn xuất thân cao quý, nên hắn cũng có cao ngạo ở trong lòng. Nhưng vì chân hắn có tật, trong lòng hắn lại có một chút tự ti, vì vậy hắn có vốn liếng tự cao vô cùng mà người khác lại càng không dám đụng vào khúc mắc cực độ tự ti của hắn, nên tiếp cận với hắn vô cùng khó khăn.

Vốn Bách Hợp muốn dùng huyết mạch làm cái cớ hàn gắn quan hệ với Lý Thừa Càn, ai ngờ hắn tới nhìn thoáng qua thăm dò, ngay lập tức quay đầu đi ra ngoài, hừ lạnh một tiếng:

"Như thế nào lại xấu như vậy?" Nghe lời này của hắn, lông mày Bách Hợp thoáng cái muốn nhảy dựng lên: "Nghe ma ma nói, con trai nhìn rất giống điện hạ hồi còn bé, điện hạ lại nói con mình xấu, đây không phải đang nói chính điện hạ sao?"

Lý Thừa Càn nghe xong lời này lông mày ngay lập tức dựng đứng lên, khi hắn vừa muốn nổi giận, Bách Hợp một tay ôm nhi tử một tay lại đến gần kéo hắn ngồi xuống, gương mặt Lý Thừa Càn âm u, lạnh lùng hừ lạnh một tiếng, vốn có chút không tình nguyện, nhưng không biết có phải nghĩ tới lần trước hắn làm cho Tô Bách Hợp vừa sinh xong mới vài ngày đã tức giận tới mức khóc, cuối cùng trong lòng vẫn có chút chột dạ, quật cường đứng lên trong chốc lát, nhưng vẫn tùy ý Bách Hợp kéo hắn tới trên giường êm ngồi xuống.

Bách Hợp bế Lý Tượng trong lòng không khóc không nháo chuyển qua tay Lý Thừa Càn, theo bản năng Lý Thừa duỗi tay muốn ném, đến khi hắn kịp phản ứng mới nhớ tới bế trước ngực mình là nhi tử, sắc mặt ngay lập tức biến đổi: "Nếu như ngã hư mất nhi tử của Cô, coi chừng Cô diệt cả nhà ngươi !"

Khi hắn nói chuyện bắt đầu thể hiện bộ dáng hung thần ác sát, có điều khi thấy Lý Tượng ở trước ngực quyệt miệng sắp khóc, vô thức giọng nói lại mềm nhũn xuống một chút: "Không phải ma ma đã nói, đứa trẻ khi lớn lên sẽ xinh đẹp hơn sao? Hôm nay đây lại vừa mập vừa mềm, đâu có giống Cô?" Hắn một mặt nói xong, một mặt lại thò tay ra chọc lên mặt của Lý Tượng, đứa bé đang ngủ say sưa, bị quậy một phát như vậy há miệng khóc lớn lên.

Bế nhi tử bị mình làm cho khóc, Lý Thừa Càn ngẩng đầu lên có chút xấu hổ liếc nhìn Bách Hợp, lại không biết làm sao, Bách Hợp giả bộ giống như không thấy sắc mặt khó coi của Lý Thừa Càn, đối với ánh mắt của hắn vờ như không thấy, cố ý mở miệng hỏi:

"Điện hạ trở về hình như tâm trạng không được vui, không biết có phải Vu đại nhân đắc tội điện hạ hay không?" Chính xác là hai năm qua vì Chí Ninh, mà Lý Thế Dân và nhi tử của mình lạnh nhạt nhưng lại sợ nhi tử lớn lên học không giỏi, cố ý để thầy giáo ở bên cạnh hắn, bọn đại thần này nói hay lắm nghe nói mỗi người đều là thế hệ trung thần, tính tình ngay thẳng sẽ không vì thân phận của Lý Thừa Càn liền a dua nịnh hót, nói khó nghe một chút đây là một đám người bảo thủ, nói chuyện vô cùng chướng tai.

Nội dung ở bên trong Bách Hợp nhớ rõ có một lần từng thấy Lý Thừa Càn bị Chí Ninh quát tháo, mắng giống như mắng cháu trai, không kiêng nể chút nào đến thân phận Thái Tử của hắn trong tương lai, dưới tình huống như vậy Lý Thừa Càn không chết trong trầm mặc, cũng là trầm mặc biến thái rồi.

Nghe Bách Hợp nhắc tới Chí Ninh, sắc mặt Lý Thừa Càn lập tức âm trầm xuống, hắn bị nhi tử huyên náo đã hơi bực bội, lúc này hắn đang tuổi ham chơi, Lý Tượng sinh ra mặc dù khiến cho hắn cảm thấy mới lạ, nhưng bây giờ đứa bé khóc rống vẫn làm cho hắn có chút bất mãn, hắn định trả con trai lại cho Bách Hợp, lại nghe Bách Hợp nhắc tới tên Chí Ninh, ngay lập tức hắn cũng bất chấp việc trả lại Lý Tượng. Mở miệng liền mắng: "Lão thất phu này, chẳng qua Cô tìm mấy tên nội thị chơi đùa, hắn lại dâng sớ cho phụ hoàng, so sánh Cô với triều Tần, giang sơn Đại Đường lẽ nào lại thua như vậy..."

Hắn đang tích một bụng hỏa, mắng người đến không dừng được miệng , Bách Hợp thấy hắn hơi kích động, cẩn thận đưa tay vỗ nhẹ trên người Lý Tượng. Lý Tượng trong lòng Lý Thừa Càn như được an ủi, Bách Hợp có chút kiên trì, dần dần ngừng khóc, trong nội cung yên tĩnh trở lại, Lý Thừa Càn không tự chủ được nhẹ nhàng thở ra, vô ý thức học theo cách Bách Hợp vỗ trên người Lý Tượng.

"Cô khi nào là triều Tần thứ hai? Lão thất phu này quả thật đáng hận. Một ngày nào đó, Cô muốn lột da hắn, hủy đi lão già khọm hắn, đợi đến lúc Cô leo lên ngôi vị hoàng đế, chuyện thứ nhất chính là chém lão Chí Ninh kia!"

Sợ là cho dù trong Đông Cung, cũng có mấy lời có thể nói có mấy lời cũng không thể nói, để ngừa tai vách mạch rừng, nhưng Lý Thừa Càn hết lần này tới lần khác lại to gan lớn mật.

Trước kia trước mặt cung nhân nội thị dám thẳng thắng đề nghị chuyện sau này mình leo lên ngôi vị hoàng đế, hung hăng càn quấy như thế khó trách sau đó Lý Thế Dân dù đau lòng nhi tử cũng bất hòa với hắn, Lý Thừa Càn hừ lạnh một tiếng, mắng xong lão Chí Ninh, oán khí trong lòng hắn giống như được phát tiết vài phần, duỗi tay muốn trả nhi tử lại cho Bách Hợp: "Thay Cô chăm sóc cho nhi tử là tốt rồi, nếu có sai lầm. Coi chừng Cô thưởng roi cho ngươi, Cô còn có việc..."

"Điện hạ có nghĩ muốn báo thù không?" lúc này Bách Hợp cũng không cùng Lý Thừa Càn nói đạo lý nữa.

Xem vẻ mặt chuyên phản nghịch của hắn, trong nội dung câu chuyện, vị chủ nhân này vô cùng to gan lớn mật còn dám đối nghịch với Lý Thế Dân, lúc này cho dù mình tận tình khuyên bảo nhiều hơn nữa hắn cũng không nghe lọt, không bằng trực tiếp tìm cách nói đến chuyện mà hắn cảm thấy hứng thú nhất, nàng không đưa tay đi ẵm nhi tử về, ngược lại còn đưa tay vuốt ve tóc mai, nở nụ cười nhẹ.

Lý Thừa Càn vốn nổi giận chuẩn bị đứng dậy nghe nói như vậy lại ngẩn ngơ, vốn có chút không tin Bách Hợp có thể đưa ra đề nghị gì tốt, nhưng mà mấy năm hắn bị bọn người Chí Ninh cùng với Khổng Dĩnh Đạt phiền phức không ít, hết lần này tới lần khác chống lại bọn người không sợ trời không sợ đất này, ngay cả Hoàng đế cũng dám mạo phạm thẳng, nhưng lại không có biện pháp nào với bọn lão thần này, mềm mỏng người ta cũng không nghe, căn bản Lý Thừa Càn cũng không bỏ xuống được cấp bậc của chính mình, cứng rắn thì người ta xương cốt so với hắn còn muốn cứng rắn hơn, hở ra là dùng cái chết, Lý Thừa Càn cũng hi vọng bọn người bảo thủ này chết đi, nhưng cũng biết không thể thật sự gây ra tai nạn chết người, cũng có thể đâm dao sau lưng, nhưng nếu hắn bức cho những người này chết bên ngoài, thì chính hắn cũng sụp đổ theo luôn.

Trong hai năm nay Lý Thừa Càn cũng không có cách nào bắt chẹt đám người này, bây giờ Bách Hợp lại hỏi hắn có ý nghĩ muốn báo thù không, trong lòng cũng sớm đã có chủ ý, trong lòng Lý Thừa Càn khẽ động, vô thức quay đầu lại gần, bộ dáng có chút hứng thú: "Sao? Nói nghe một chút."

Đường đường là Thái Tử một nước, lúc này cử chỉ lại lỗ mãng giống như thiếu niên không hiểu biết, bây giờ Bách Hợp muốn thay Tô Bách Hợp hoàn thành tâm nguyện, đầu tiên là phải sửa lại tính tình của Lý Thừa Càn, nàng đẩy đầu Lý Thừa Càn ra thì nhìn thấy lông mày của hắn bắt đầu nhướng cao lên, bình tĩnh nói:

"Thiếp có biện pháp này có thể giúp Điện hạ trả đũa, có điều nếu thiếp thay Điện hạ xong xuôi chuyện này, thiếp có thể được gì nào?"

Trên mặt Lý Thừa Càn hơi khó xử, tuy trên danh nghĩa hắn là Thái Tử Đông cung, nhưng mà nghe theo Trưởng Tôn hoàng hậu lúc còn sống, chi phí trong Đông cung cực kì eo hẹp, nói nghe hay thì hắn là Thái Tử, nhưng thật ra luận về trình độ xa xỉ, so ra hắn còn kém đệ đệ của mình Ngụy Vương Lý Thái, nghĩ tới đó, trong lòng Lý Thừa Càn bùng nổ hỏa khí, hừ lạnh nói: "Cô không có bạc."

"Thiếp không cần bạc, trong Đông cung có ăn có uống, tất cả chi phí ăn mặc đều có sẵn, hơn nữa sau này Điện hạ là quân vương tương lai, giàu có bốn bể, thiếp còn lo lắng không có cái gì hay sao?" Bách Hợp nói ra lời này, Lý Thừa Càn lập tức không nhịn được hé miệng nở nụ cười, hắn rất thích nghe những lời nói như vậy..., hết lần này tới lần khác bọn người Chí Ninh quay quanh hắn, mỗi người đều mắng hắn ngu ngốc vô năng, hơn nữa Lý Thừa Càn lại khôn vặt, hắn sớm biết bên ngoài mặc dù người khác gọi hắn một tiếng Thái Tử, nhưng sau lưng không ít người nói hắn chân có tật, không xứng làm Thái Tử Đại Đường, lúc này danh nghĩa Thái Tử mang đến cho hắn không phải vinh quang mà là áp lực, từ đầu tới cuối thứ duy nhất mà hắn có được chỉ là danh hào Thái Tử.

Lời nói này của Bách Hợp vừa vặn chạm đến lòng hắn, hiếm khi hắn nở một nụ cười, phiền muộn tối tăm trên mặt lập tức được quét sạch, hiện ra ánh mặt trời rạng rỡ của thiếu niên, hắn nghiêng đầu đánh giá Bách Hợp vài cái, phát hiện nữ nhân mình lấy về Đông cung này không hề giống kiểu người không thú vị khô khan như trong tưởng tượng của mình, Bách Hợp tới nội dung câu chuyện này hơn ba tháng trong thời gian đó nàng luôn ở trong bóng tối luyện tập Cửu Dương Chân Kinh, cho dù thời gian nàng ở một mình cũng không nhiều.

Cũng căn bản không có bản lãnh luyện tập thuật Tinh Thần Luyện Thể, nhưng trong thời gian ba tháng luyện Cửu Dương Chân Kinh vẫn điều trị giúp cho thân thể của nàng tốt hơn rất nhiều, lúc này nàng không hề thoa phấn nhưng da thịt nàng trở nên trắng hồng không nói, trên người lúc này cũng không đeo đồ trang sức, suối tóc đen tuyền được vấn lên, mang lại cảm giác như phù dung thanh mát.

Ngày xưa Lý Thừa Càn xuất thân cao quý, từ trước đến nay bên người không thiếu nữ nhân, hắn chính là bị nữ nhân làm hư. Đối với nữ nhân bên cạnh mình cũng không hề chăm chú nhìn qua, lúc này nhìn Bách Hợp vài lần, càng xem càng phát hiện bộ dáng Tô Bách Hợp càng ngày càng xinh đẹp nên có chút nén lòng mà nhìn xem lần hai.

Lúc này hắn nhìn thấy Bách Hợp cúi đầu mỉm cười, cổ tay nàng trắng nõn xem kẽ mấy sợi tóc đen nhánh, các đầu ngón tay thon dài mềm mại lại tròn trịa không thấy mấy đốt xương đâu, chỗ này đến chỗ nọ đều đẫy đà, càng nhìn càng thấy cánh tay nàng xinh đẹp đáng yêu, đoạn cổ tay tròn tròn mập mập giống như củ sen mới được rửa qua, vừa mới vui cười thân thiết với hắn giống như muốn câu dẫn người.

Ánh mắt Lý Thừa Càn không tránh khỏi cũng có chút bắt đầu chuyển động. Vô ý thức muốn đưa tay ra sờ, có điều trong ngực còn ôm nhi tử. Hắn có chút không kiên nhẫn đưa tay vỗ nhi tử hai cái, trong đầu không thể dời đi suy nghĩ về cánh tay kia của Bách Hợp, hắn nghĩ đến lời Bách Hợp vừa mới nói, liền hỏi: "Vậy ngươi muốn cái gì?"

"Thiếp muốn... chỉ là hi vọng điện hạ có thể đến đây thăm Tượng nhi, mỗi ngày không thể ít hơn hai lần, như thế nào?" Bách Hợp đưa ra yêu cầu này có chút ngoài dự đoán của Lý Thừa Càn.

Trước đây nữ nhân Đông cung thừa sủng không phải vì mưu được chức vị cho cha và anh các nàng, thì cũng muốn cầu ban thưởng. Lúc này yêu cầu của Bách Hợp lại chỉ muốn hắn thường xuyên tới đây, Lý Thừa Càn không chút nghĩ ngợi đồng ý ngay.

"Nhưng mà nếu ngươi không làm được, cũng đừng trách Cô trở mặt vô tình!" Lý Thừa Càn nghĩ nghĩ, lại đưa ra thêm một yêu cầu: "Hơn nữa thời gian báo thù không thể quá hai tháng, ngươi có nắm chắc không?"

Bách Hợp tất nhiên đồng ý, nàng đồng ý thay Lý Thừa Càn trút giận cũng là có nguyên nhân, bọn người Chí Ninh mặc dù trời sinh tính tình hung hãn không sợ chết, mà mỗi khi mấy người này đối mặt với Lý Thừa Càn đều không nể mặt mũi, đám người này mỗi người đều ngông nghênh tự xưng là trung thần, nếu Lý Thừa Càn thực sự bức tử bọn chúng, cuối cùng cũng là thành toàn thanh danh trung nghĩa cho bọn hắn mà thôi, dĩ nhiên bọn hắn không hề sợ hãi, đối phó người liều chết không sợ như thế tất nhiên không thể lấy cứng đối cứng.

Mấy ngày nữa là lúc Lý Tượng đầy trăm ngày, bởi vì lúc này Lý Thừa Càn không được Lý Thế Dân sủng ái, vì vậy mặc dù lúc Lý Tượng mới sinh ra thì Lý Thế Dân cũng đại xá thiên hạ, cũng cho người thiết yến tại Đông cung, nhưng Lý Tượng lại không được phong thưởng gì, không giống như lúc trước Trưởng Tôn hoàng hậu sinh nhi tử, cao tổ Lý Uyên cũng đã trực tiếp ban cho cháu trai danh xưng Quận Vương, hôm nay Lý Tượng đã tròn trăm ngày, Bách Hợp chuẩn bị lợi dụng chuyện này, hạ bệ bọn người Chí Ninh.

Lúc trước bởi vì Trưởng Tôn hoàng hậu hiền lương thục đức, trong nội cung Lý Thế Dân mặc dù không ít thê thiếp, nhưng hầu như đều chung sống hòa thuận, nhưng vẫn luôn tồn tại tình huống tranh giành ân sủng, lúc Bách Hợp ôm nhi tử tiến hậu cung, đi thẳng vào nội cung của Vi Quý Phi.

Vị Vi Quý Phi này từng lập gia đình từ thời Tùy Đường ,sau này trượng phu mưu phản thất bại chết đi, Vi thị dùng thân phận tội nô vào cung, lại rất nhanh được Lý Thế Dân sủng ái, mà ngay cả con gái cùng chồng trước sinh ra đều được Lý Thế Dân yêu ai yêu cả đường đi, bởi vì Vi Quý Phi đã sinh tổng cộng hai nữ một nam, vì vậy khi Bách Hợp ôm nhi tử xuất hiện trong nội cung Vi Quý Phi, Lý Tượng vừa mới ba tháng rất nhanh được vị Vi Quý Phi này yêu thích.

Bách Hợp khi tán gẫu lại nhắc tới Lý Tượng sắp đầy trăm ngày ra, Vi Quý Phi là nhân vật khôn khéo cỡ nào, nàng mang danh tội phụ, hơn nữa lại là người đã có chồng nhoáng một cái trở thành một trong Tứ phu nhân của Lý Thế Dân, bản thân nàng tất nhiên cũng không phải tài trí bình thường, ý đồ Bách Hợp đến đây tất nhiên là Vi Quý Phi biết rõ lòng dạ.

Sau khi Trưởng Tôn hoàng hậu qua đời Lý Thế Dân mặc dù sủng ái nàng nhưng thật ra trong lòng Lý Thế Dân, quan trọng nhất vẫn là Trưởng Tôn hoàng hậu, đối với mấy đứa con vợ trước đã chết để lại hắn càng sủng ái hơn, Bách Hợp thân là Thái Tử Phi của Lý Thừa Càn, ngày thường Vi Quý Phi muốn cùng nàng kết nối quan hệ cũng không có cơ hội, bây giờ Bách Hợp đến đây thỉnh cầu nàng hỗ trợ chút việc, chẳng qua chỉ là tiện tay làm chút chuyện nhỏ, Vi Quý Phi liền ghi nhớ trong lòng.

Vi Quý Phi tìm một cơ hội nhắc tới đầy Lý Tượng sắp được trăm ngày với Lý Thế Dân với hi vọng có thể trùng tu chùa miễu để cầu phúc cho Hoàng thái tôn, Lý Thế Dân vốn cực kì coi trọng huyết mạch Trưởng Tôn hoàng hậu để lại, Lý Tượng lại là Hoàng trưởng tôn ý nghĩa bất phàm, nếu không phải lúc trước Lý Thừa Càn làm việc hoang đường, theo lý mà nói Hoàng trưởng tôn sinh ra vốn cũng nên sắc phong làm Quận Vương, nhưng cuối cùng Lý Thế Dân cũng chỉ đại xá thiên hạ, lúc này nhớ tới tự nhiên trong lòng có chút áy náy, việc Vi Quý Phi nhắc tới hắn liền đáp ứng ngay.

Ngày hôm đó Bách Hợp đi đến nội cung của Vi Quý Phi đã ngồi khoảng nửa ngày, không đến vài ngày sau, liền nghe nói Lý Thế Dân muốn vì Hoàng thái tôn trùng tu chùa miếu để cầu phúc. Lại bị Chí Ninh dâng sớ nói hắn xa xỉ quá mức, cuối cùng đã chọc tức Lý Thế Dân, ba ngày sau có tin rằng có lệnh cưỡng chế hắn bế môn tư quá.

Lúc truyền tin vào Đông cung, Lý Thừa Càn liên tiếp vài ngày không thấy, đang ăn mặc xiêm y hở ngực lộ bụng chạy vào trong cung điện của Bách Hợp, người còn chưa tới tiếng cười đã vang lên: "Lần này xem như Cô hả lòng hả dạ, lão Chí Ninh cáo Cô ác trạng đã lâu, hôm nay coi như đã bị phụ hoàng chán ghét vứt bỏ!"

Hôm nay hắn lại mặc xiêm y của tộc nhân, cũng không biết hắn làm được thứ này ở chỗ nào trong Đông Cung, khóe miệng Bách Hợp run rẩy một hồi. Giả vờ không thấy bộ dáng hóa trang này của hắn, tranh thủ thời gian cho cung nhân đi tìm y phục tới thay lại cho hắn, một mặt không đếm xỉa tới nói: "Hôm nay đánh cuộc với điện hạ, nhưng mà thiếp đã thắng, điện hạ cần phải nhớ rõ ngày đó đã đáp ứng thiếp việc gì, mỗi ngày phải đến thăm nhi tử hai lần mới được."

Lý Thừa Càn không kiên nhẫn phất phất tay.Lại đi dến gần Bách Hợp, trên người hắn có mang theo một mùi máu tanh, Bách Hợp tinh mắt thấy bên trên ống tay áo của hắn còn có vết máu chưa khô hoàn toàn, trong Đông Cung không có người nào dám làm cho Lý Thừa Càn nếm mùi đau khổ, cái này nhất định là thương thế của hắn gây ra cho người khác, mặc dù Bách Hợp mượn Lý Thế Dân cho Chí Ninh một bài học.

Nhưng nguyên nhân chủ yếu là nàng muốn giáo huấn lão Chí Ninh để thuận mao Lý Thừa Càn, chứ không phải muốn làm cho hắn từ nay về sau không có người quản giáo mà coi trời bằng vung.

"Ngươi làm thế nào vậy? Ngươi nói đi!"

Bách Hợp lui về phía sau hai bước, làm bộ như không thấy được sắc mặt không vui của Lý Thừa Càn: "Điện hạ là người thông minh, lúc trước người dùng cứng đối cứng với Vu đại nhân, chẳng qua là cãi không lại lão mà thôi, nhưng theo thiếp thấy, càng tranh cãi với lão càng nuốt không trôi, trong thiên hạ chỉ có Hoàng Thượng lớn nhất. Nếu muốn làm cho Vu đại nhân chịu đau khổ, chỉ có Hoàng Thượng có thể trị lão mà thôi."

Đây chẳng qua là một nguyên lý mượn đao giết người đơn giản mà thôi. Lúc trước Lý Thế Dân phái người bên cạnh Lý Thừa Càn đều là trung thần chính nghĩa, dạy hắn đều là đạo chính nghĩa của bậc Quân Vương chân chính, chưa có ai nói qua với hắn âm mưu như vậy, đạo lý cực kỳ đơn giản, nhưng vì trước đây Lý Thừa Càn chưa từng nghĩ đến, bây giờ Bách Hợp lại tự mình làm được một cách đơn giản mà nhiều năm trước kia hắn lại không làm được, Lý Thừa Càn có chút giật mình liếc nhìn đánh giá Bách Hợp, trong lúc nhất thời trong lòng không thể thừa nhận là chính mình vụng về nhưng lại có chút không cam lòng: "Không ngờ rằng ngươi cũng có vài phần khôn vặt, chẳng qua chút tài mọn cũng khó có thể trèo cao."

Tuy hắn nói như vậy, nhưng người thì lại ngồi xuống, mà lúc Bách Hợp cho người mang y phục đến mời hắn thay đổi, mặc dù Lý Thừa Càn không cam lòng, nhưng cuối cùng vẫn tiến vào bên trong thay đổi y phục.

"Gần đây điện hạ đang chơi gì thế, sao hôm nay lại ăn mặc cổ quái như vậy?" Khi Lý Thừa Càn đi ra thì trên mặt không hề thoải mái, đang muốn cất bước ra khỏi nội cung của Bách Hợp, Bách Hợp không hề hoang mang kéo hắn ngồi xuống, mở miệng ra là hỏi về trang phục của hắn, Lý Thừa Càn nghe được câu này lông mày liền dựng đứng lên, đang muốn nổi giận, đã thấy Bách Hợp chống cằm nhìn hắn cười: "Trước đây thiếp đã thấy dung mạo Điện hạ tuấn tú, trong lòng thiếp đã thích từ lâu rồi, hôm nay lại trông thấy bộ dạng này của Điện hạ, suýt nữa là không nhận ra, còn dọa thiếp một lúc."

Lý Thừa Càn đang định nổi giận, nhưng lại thấy bộ dạng cười cợt này của Bách Hợp, không muốn ảnh hưởng đến gương mặt tươi cười của nàng, hơn nữa Bách Hợp mới giúp hắn việc kia, bây giờ lại cười khoa trương không giống như bọn người Chí Ninh hay quát tháo hắn, mấy năm nay Lý Thừa Càn thay đổi hẳn, cũng vì những kẻ bên ngoài đều xem hắn là kẻ phế nhân, hiếm khi được nghe người khác khích lệ, mặc dù Bách Hợp nói dung mạo hắn hơn người có hơi khoa trương, nhưng nghe Bách Hợp nói yêu thích hắn thì lỗ tai dần dần đỏ lên.

Mặc dù tính cách Lý Thừa Càn không sợ trời không sợ đất lại hay càn quấy, dù sao hắn cũng mới hơn hai mươi tuổi, bây giờ Bách Hợp khen hắn, cũng không phải a dua nịnh hót với hắn lại làm cho hắn cảm thấy dễ chịu, trong lòng của hắn vui thích, vẻ mặt lại càng trở nên kiêu ngạo, hừ lạnh nói: "Cô là Thừa Thiên mệnh sinh ra, lại kế thừa dung mạo của phụ vương và mẫu hậu, lớn lên tự nhiên đẹp mắt, huống chi nữ nhân như ngươi cũng quá không biết liêm sỉ, trước mặt mọi người còn nói cái gì ưa thích cái gì không thích cơ đấy!"

Bách Hợp thấy bộ dáng hắn rõ ràng cao hứng nhưng vẫn còn mạnh miệng, không khỏi nở nụ cười, tuy tính cách Lý Thừa Càn hơi càn quấy, nhưng xem ra cũng không phải không thể cứu vãn, nàng mấp máy khóe môi, đưa tay ra kéo Lý Thừa Càn: "Người thiếp thích chính là Điện hạ, là phu quân của mình, thiên kinh địa nghĩa, sao lại cảm thấy ngại không biết?"

Lý Thừa Càn vô thức muốn né tránh, sớm đã quên việc mình bị Bách Hợp bắt thay y phục Hồ phục, trên mặt còn tươi cười đắc ý, đang muốn mở miệng nói chuyện, Bách Hợp lại hỏi một câu: "Điện hạ còn chưa trả lời thiếp. Lúc nãy mặc bộ quần áo lố lăng kia, là đang chơi trò gì."

Lý Thừa Càn gần đây mê giả trang thành người Đột Quyết, ngay lúc này Bách Hợp lại hỏi tới việc hắn yêu thích, mặc dù Bách Hợp coi trang phục của hắn chẳng ra gì cả, hắn cũng có chút không thoải mái, nhưng Lý Thừa Càn nghĩ tới vừa nãy Bách Hợp thể hiện yêu thích với mình, lại nghĩ đến việc nàng yêu mến mình không hề che giấu nên hào phóng tha thứ cho nàng, có điều trong lòng cũng có chút để ý, vì vậy mở miệng nói:

"Lần này thì vì ngươi mà nói một chút. Cô thấy ngươi một lòng say mê Cô nên Cô không so đo với ngươi, nếu câu này là những người khác nói ra, Cô không thể không quất hắn mười roi!" Hai đầu lông mày của hắn lại lộ ra vẻ tàn nhẫn.

Mặc dù hắn còn tính khí của thiếu niên, nhưng bởi vì xuất thân, còn có hoàn cảnh của hắn ngày hôm nay nên tâm tính thiếu niên ưu tú của Lý Thừa Càn bắt đầu vặn vẹo theo thời gian, mặc dù Bách Hợp đến đây hơi chậm, nhưng cũng không phải lúc hắn đã mưu đồ tạo phản, cho dù hiện nay ngoài miệng hắn nói muốn giết bọn người Chí Ninh, cũng là nói ở ngoài miệng, không có hành động thật sự.

"Đa tạ điện hạ khai ân." Bách Hợp liếc mắt. Đứng dậy thi lễ với hắn, nhưng Lý Thừa Càn lại nở nụ cười: "Gần đây Cô cảm thấy mình như chim lồng cá chậu, Đột Quyết trời cao biển rộng, nên gần đây Cô hay giả trang thành người Đột Quyết, giả bộ như Cô chính là Khả Hãn Đột Quyết, cho dù Cô có chết đi, bọn hắn chắc chắn sẽ vây quanh thi thể của Cô đi mấy vòng, cũng cắt mặt nhỏ máu, tỏ ra đau thương. Ngươi thấy có thú vị không?"

Vừa rồi hắn còn uy hiếp người..., nhưng bây giờ hai mắt Lý Thừa Càn lại tỏa sáng hỏi Bách Hợp trò chơi của mình được không. "Ta nghe nói Đột Quyết đều là ăn thịt miệng lớn, uống chén rượu lớn, chỉ tiếc trong Đông Cung không có mấy vật như vậy, đợi có một ngày Cô cho người làm ra vài thứ tiến cung, đến lúc đó sẽ mời Thái Tử Phi cùng thưởng thức trước!"

Bách Hợp nghe hắn nói những lời như trẻ con này thì không khỏi dở khóc dở cười, ngay từ đầu đối với Lý Thừa Càn cũng là ứng phó qua loa, nên giờ sinh ra một chút đồng tình với hắn.

Mặc dù Lý Thừa Càn càn quấy, nhưng xem ra cũng không phải là hoàn toàn không có thuốc chữa, mặc dù hắn nói làm cho mình chết đi, nhưng thật ra về tình cũng có thể tha thứ, Lý Thế Dân sủng ái tất cả đứa con Trưởng Tôn hoàng hậu để lại, nhất là hài tử Ngụy Vương Lý Thái.

Theo lý mà nói Lý Thái được sinh ra sau, một khi được phong làm Vương phải dời đến đất phong, nhưng Lý Thế Dân lại đau lòng nhi tử, không đành lòng để cho hắn rời xa mình, thậm chí suýt nữa còn cho hắn vào ở trong nội cung.

Còn Lý Thừa Càn bởi vì hắn là Thái Tử, sau này sẽ kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, Lý Thế Dân lại rất nghiêm khắc, không chỉ chi phí ăn mặc mà còn có nhiều yêu cầu đối với hắn, còn phái mấy vị đại thần tới dạy bảo Lý Thừa Càn, xem ra tất cả bọn chúng đều là mua danh chuộc tiếng, có đàn áp tất nhiên sẽ có phản nghịch, hơn nữa Lý Thái lại được sủng ái, cái chân có tật của Lý Thừa Càn lại chính là nguyên nhân khiến hắn trở nên phản nghịch.

"Nếu một ngày kia Cô có được thiên hạ này, tới lúc đó nhất định thống lĩnh ngàn vạn thiết kỵ tiến về hướng tây Kim Thành đi săn, đến lúc đó sẽ cởi áo để hở ngực ra, trở thành người Đột Quyết, tới lúc đó sẽ đầu nhập vào quân của A Sử Na Tư Ma, nếu lúc đó hắn cho ta một chức tướng quân, ta chắc chắn sẽ làm tốt như những người khác."

Lúc Lý Thừa Càn dương dương tự đắc nói xong câu này, thì thấy Bách Hợp biểu lộ bộ dạng đờ đẫn, hình như là nhớ ra điều gì đó, lại an ủi nàng: "Nhưng mà ngươi yên tâm, ngươi là Thái Tử Phi của Cô, lại vì Cô sinh con đẻ cái, Cô chắc chắn sẽ dẫn ngươi đi cùng."

"..." Bách Hợp không phản bác được câu nào, thật lâu sau thấy vẻ mặt tràn đầy hi vọng của Lý Thừa Càn đang nhìn nàng, nàng mới đứng dậy bái thi lễ: "Thiếp cảm ơn điện hạ đã nhớ đến thiếp."

Quả nhiên Lý Thừa Càn nở nụ cười, có điều không đợi hắn mở miệng nói chuyện, Bách Hợp cố ý giả bộ nhíu mày, vẻ mặt ngây thơ hỏi:

"Nghe nói man nhân thô lỗ, dung mạo thiếp lại xinh đẹp tuyệt trần, nếu người khác nhìn trúng thiếp muốn đoạt thiếp đi, Điện hạ phải làm sao đây?" Trong chốc lát vẻ mặt vui vẻ của Lý Thừa Càn bởi vì lời nói này của Bách Hợp mà đanh lại, cả nửa ngày sau không nhanh không chậm mà nói: "Ngươi là Thái Tử Phi của cô, đến lúc đó Cô chính là chủ nhân của Đại Đường, sao có người dám đoạt ngươi đây?"

"Nhưng mà không phải điện hạ đã trở thành tướng quân thuộc bộ A Sử Na của Đột Quyết sao? Sao lại thành chủ nhân của Đại Đường rồi?" Lý Thừa Càn vừa mới cao hứng, nhưng chưa từng nghĩ tới việc này bao giờ, tuy trước kia hắn cũng không thích Tô Bách Hợp mấy, nhưng vì nam nhân đối với nữ nhân của mình trời sinh có một loại ham muốn giữ lấy, bây giờ Bách Hợp lại kích thích việc này lên, trong lòng Lý Thừa Càn có chút phiền muộn, nghĩ nửa ngày rốt cuộc ủ rũ nói: "Cô quyết định không làm tướng quân Đột Quyết nữa, chỉ làm một người Đột Quyết bình thường thôi."

"Điện hạ nói đúng, điện hạ đã quyết định muốn làm người Đột Quyết, có phải sau này thiếp cũng nên mặc quần áo và trang sức như Điện hạ? Nếu mà như thế..." Bách Hợp nói xong, một mặt đưa tay làm bộ cởi trang phục của mình.

Mặc dù lúc này hai người đang nói chuyện ở trong điện, tuy cung điện rộng lớn cũng không có người ngoài, nhưng màn tơ trong điện lại không buông xuống, xa xa thái giám vẫn còn đang trực, mặc dù thái giám đã tịnh thân, nhưng bây giờ trong lòng Lý Thừa Càn cũng hiểu được một chút mùi vị khi thê tử của mình bị gã nam nhân khác nhìn thấy, vội vươn tay kéo xiêm y của nàng lại, hai người đang giằng co thì Lý Thừa Càn đụng phải người của Bách Hợp, trong lòng bắt đầu rung động, khuôn mặt trở nên ửng đỏ, mắt nhìn trên người nàng, trong miệng lại quát: "Hoang đường!"


Nữ nhân bị liên lụy (2)

"Điện hạ cũng biết là hoang đường, lỡ mà đúng lúc bị người khác nghe được, lại bẩm báo trước mặt Hoàng thượng, sợ là tâm nguyện của Điện hạ trở thành sự thật rồi." Bách Hợp cười nhạt hai tiếng, lúc này mới đẩy Lý Thừa Càn ra, quay lưng lại sửa sang lại trang phục của mình, sắc mặt Lý Thừa Càn xanh trắng giao thoa, một hồi lâu sau mới hừ lạnh: "Nếu ta trở thành Hoàng đế, có người dám cáo trạng như hai lão Chí Ninh cùng với Khổng Dĩnh Đạt, ta sẽ giết chết bọn chúng, chỉ cần giết hết mấy trăm người, nhất định không ai còn dám nói hươu nói vượn."

Bách Hợp thở dài, phát hiện nhiệm vụ hoàn thành tâm nguyện Tô Bách Hợp của mình lần này nhìn thì đơn giản, nhưng muốn cải tạo sự căm phẫn đối với thế gian của thiếu niên phàm tục này lại càng khó hơn lên trời, nàng không hề để ý những lời này của Lý Thừa Càn, Lý Thừa Càn vừa mới tràn đầy hưng phấn, nhưng sau khi nói xong lại không thấy Bách Hợp trả lời, nên hắn cảm thấy hơi mất mát, kiên quyết muốn rời đi, ngay lúc đó Bách Hợp xoay người lại:

"Mưu lược của Thái Tử điện hạ đi đâu mất rồi, chơi cái gì mà giả trang người man rợ, Thái Tử phong thần anh tuấn, theo thiếp thấy, đều bị che đậy hết rồi, đám người dã nhân Đột Quyết kia làm sao có thể so sánh với điện hạ? Thiếp có một biện pháp, có thể chơi cùng với Thái Tử, chỉ sợ Điện hạ chơi không giỏi, đến lúc đó ngược lại là thiếp không phải rồi."

Khi Bách Hợp nói ra lời này, trên mặt Lý Thừa Càn lập tức âm trầm xuống, mặt mày khó chịu, vỗ mạnh lên bàn: "Từ nhỏ Cô đã học Tứ thư Ngũ kinh, có cái gì Cô mà không làm được?"

Mặc dù Lý Thừa Càn hoàn toàn không thích bọn người Chí Ninh quản thúc hắn, nhưng từ nhỏ của hắnđã theo thầy giáo Đại Nho, kế sách trị quốc cùng quân vương chi đạo thực chất là thuộc làu, chẳng qua không khống chế được tâm tính của mình mà thôi, bây giờ Bách Hợp lại nói hắn không làm được, tất nhiên trong lòng Lý Thừa Càn không vui. Nếu không phải Bách Hợp bày ra thái độ kính cẩn nghe theo, lại luôn miệng nói ngưỡng mộ hắn, hắn đã sớm trở mặt.

Bách hợp đúng là nói những lời này với hắn, hiện tại lại thấy Lý Thừa Càn không phục, nhanh chóng cho người mang giấy Tuyên Thành lên, tự mình cầm bút lông lên trước chỉ đơn giản vẽ lên hình Cửu Cung Ô, nghĩ nghĩ lại vẽ lên trên Cửu Cung Ô* (chính là trò Sudoku đó) thêm mấy con số.

Thời đại Đường chữ số Ả Rập còn chưa truyền bá vào Trung Quốc, lúc này hầu như thời Đường đều dùng thẻ đánh bạc để tính toán, Bách Hợp thấy bộ dạng cố trấn tĩnh của Lý Thừa Càn.

Hắn rõ ràng là không hiểu, nhưng hết lần này tới lần khác lại không chịu hỏi, còn nắm hai tay thành quyền để trên đầu gối nhìn chằm chằm con số trên giấy tuyên thành, Bách Hợp giải thích những con số này từng cái với hắn, thực tế mấy con số cũng không quá khó khăn, Lý Thừa Càn cũng không phải ngu xuẩn nên chỉ một lát liền hiểu ra.

Đầu tiên hắn nghĩ đến ý nghĩa đại biểu cho những con số này, lại nghe Bách Hợp giảng giải sơ về nguyên lý của Cửu Cung ô, hắn bắt đầu cảm thấy hào hứng hơn, cách điền con số vào Cửu Cung là để kiểm tra trí nhớ và cách tính toán, ngay từ đầu Lý Thừa Càn hoàn toàn không biết gì về mấy chữ số Ả Rập, vì vậy mất rất nhiều công sức.

Nhưng hắn trời sinh tính tình kiêu ngạo, không chịu để cho Bách Hợp thấy hắn không biết gì về chữ số Ả Rập. Có điều chỉ cần nhập môn vào, về sau lại biết nguyên lý tính toán là được, Lý Thừa Càn rất nhanh cảm thấy hứng thú, hắn bắt đầu hỏi Bách Hợp một chút, có khi còn tự viết đáp án lên trên giấy, đến khi điền xong Cửu Cung ô, Lý Thừa Càn quăng bút lông trong tay ra rồi cười với Bách Hợp .

"Không có gì có thể làm khó được Cô." Bộ dạng hắn cực kì dương dương tự đắc, Bách Hợp đưa tay sờ sờ đầu hắn.

Lông mày Lý Thừa Càn thoáng cái nhíu lại, thừa dịp lúc hắn không có nổi giận, Bách Hợp cầm bút lông vẽ thêm bên ngoài Cửu Cung cách thêm mấy ô vuông, Lý Thừa Càn trừng mắt liếc Bách Hợp, một lần nữa lại nhấc bút lên bắt đầu vẽ.

Thời gian trôi qua rất nhanh, đã hơn nửa ngày, trước đây Lý Thừa Càn chưa từng tiếp xúc qua trò chơi con số như vậy nên nhanh chóng say mê, cho đến lúc trời tối, Toại An phu nhân nghe nói lúc này Thái Tử vẫn còn trong nội cung Thái Tử Phi liền chạy tới nhìn thoáng qua, thấy Bách Hợp ngồi cùng một chỗ với Lý Thừa Càn, lắp bắp kinh hãi.

Tô Bách Hợp gả cho Lý Thừa Càn được vài năm, rất ít khi cùng hắn ăn cơm một chỗ, trong nội cung mọi người lại âm thầm vui mừng có phải Thái Tử cải tà quy chính hay không, Bách Hợp còn đang ngồi suy nghĩ nước cờ cùng với Lý Thừa Càn, còn chưa bưng chén lên, bên ngoài đã có tiểu tùy tùng gọi: "Điện hạ, tiểu lang quân Xưng Tâm thỉnh điện hạ sang thiên điện một chuyến."

Người bên ngoài không biết tiểu lang quân Xưng Tâm này là ai, nhưng Toại An phu nhân hầu hạ ở một bên chia thức ăn cho Lý Thừa Càn thì thoáng chốc lại hiểu ra, bà vô thức liếc nhìn Bách Hợp trước, thấy sắc mặt Bách Hợp không thay đổi, trong lòng vừa thở phào nhẹ nhõm, thì Lý Thừa Càn đang cầm đũa lên lại thả xuống, hắn đứng lên đi ra ngoài, quay đầu lại liếc nhìn Bách Hợp, để lại một câu: "Ngày mai Cô lại đến nữa." Nói xong, xoay người rời đi.

Bên trong nhiệm vụ này ngoại trừ đoạt Lý Thừa Càn với một đám nữ nhân ở bên ngoài, còn phải đoạt Lý Thừa Càn với một tên nam đồng Xưng Tâm , trong lòng Bách Hợp cảm thấy buồn nôn không nói nên lời , nhưng trên mặt lại cười nhạt, đứng dậy tiễn: "Cung kính Điện hạ."

Ý của nàng là để Lý Thừa Càn dừng chân lại một chút, nhưng cuối cùng hắn vẫn đi ra ngoài rôì.

Trong lòng chợt cảm thấy phiền muộn, nhưng Bách Hợp bình tĩnh lại rất nhanh, bây giờ Lý Thừa Càn cực kì sủng ái Xưng Tâm, trong câu chuyện khi Lý Thế Dân xử tử tên Xưng Tâm này hắn còn cãi nhau với Lý Thế Dân một trận, nếu muốn hoá giải mâu thuẫn của đôi phụ tử này, tránh cho sau này Lý Thừa Càn vò đã mẻ lại thêm sứt, cũng chỉ có cách đem mâu thuẫn của Lý Thế Dân với Lý Thừa Càn lúc đó bởi vì tên Xưng Tâm này mà chuyển qua mình.

Chỉ có cách mình làm cho tên Xưng Tâm này biến mất, sau này khi Lý Thế Dân xử tử tên Xưng Tâm này Lý Thừa Càn mới có thể bình tĩnh tiếp nhận, sẽ không đến mức bị bọn người Đỗ Hà xui khiến nảy ra sát ý với Lý Thế Dân, hắn là con ruột của Lý Thế Dân, nên Lý Thế Dân sẽ không nỡ lấy mạng hắn, nhưng những người bên cạnh đều vì hắn mà gặp không may.

Đến lúc này Bách Hợp mới phát hiện, tâm nguyện Tô Bách Hợp mặc dù đơn giản chỉ có hai cái, nhưng một tâm nguyện lớn đã bao hàm tất cả những cái còn lại ở bên trong, Tô Bách Hợp này đúng là không thể nhìn vẻ bề ngoài, vậy mà mình lại bị nàng ta lừa một vố.

Để có được điểm này, trong lòng Bách Hợp vô cùng phiền muộn, muốn cởi bỏ hoàn cảnh khó khăn của Tô Bách Hợp, chỉ có theo ngọn nguồn ở trên bắt đầu thay đổi Lý Thừa Càn, mà muốn thay đổi Lý Thừa Càn này, không chỉ thay đổi tính tình căm phẫn của hắn, còn phải kéo hắn từ trong tay tên Xưng Tâm kia về.

Một nam nhân đã cong muốn vịn thẳng hắn thật không dễ dàng, mà quan trọng nhất là khúc mắc cái chân tật của Lý Thừa Càn với bọn người Chí Ninh hay quát tháo kia, thật ra còn có một nguyên nhân rất lớn là Lý Thế Dân cũng rất sủng ái Ngụy Vương Lý Thái.

theo bản năng làm cho hắn cảm thấy bất an, hắn cảm thấy bất an nên hắn mới làm ra một loạt sự việc không hợp lý, nếu muốn giải quyết hết khúc mắc của Lý Thừa Càn, thì không chỉ tranh đấu với tên Xưng Tâm, Bách Hợp lại còn phải giúp đỡ Lý Thừa Càn đấu với Ngụy Vương.

Vốn đã cho rằng nhiệm vụ càng ngày sẽ càng khó, khi mới bắt đầu Bách Hợp còn cảm thấy tâm nguyện của Tô Bách Hợp thật đơn giản, còn cho rằng mình nhặt được đại tiện nghi, bây giờ mới phát hiện ở đâu mà nhặt được, rõ ràng là Tô Bách Hợp cài đặt bẫy cho nàng chui vào mà!

Nghĩ tới nhiệm vụ này, Bách Hợp cả đêm ngủ không được ngon giấc, nên sáng hôm sau tâm tình không được tốt, trong nội cung, cung nhân thì cho rằng nàng vì tên Xưng Tâm hôm qua gọi Lý Thừa Càn đi nên tâm tình không thoải mái, mỗi người khi đi đều coi chừng tiếng bước chân của mình không dám chọc Bách Hợp không vui.

Sáng sớm Lý Thừa Càn cũng không xuất hiện, hắn có lẽ đã quên việc đã từng đánh cuộc với Bách Hợp, lúc hắn xuất hiện lần nữa, là trong bữa tiệc Lý Tượng được trăm ngày rồi.

Lý Thế Dân vốn muốn thay cháu trai trùng tu chùa miếu cầu phúc, mặc dù cuối cùng bị bọn người Chí Ninh dâng sớ phản đối không thành, nhưng Lý Thế Dân lại thay Lý Tượng thiết yến, Bách Hợp còn chưa ra cửa chính Đông cung, đã thấy Lý Thừa Càn đang cùng một người khoảng mười ba tuổi, dung mạo thanh tú khóe mắt hùng dũng đang do dự không phân biệt, lúc nghe thấy tiếng bước chân, Lý Thừa Càn quay đầu nhìn thoáng qua bên này, khi nhìn thấy Bách Hợp trên mặt hắn có chút chột dạ, cũng không biết nói gì cùng với cái người nhỏ nhắn xinh xắn kia, đã đi thẳng tới bên này.

Hôm nay có lẽ vì Lý Thế Dân thiết yến ăn mừng Lý Tượng được trăm ngày, hắn lại ăn mặc như bình thường, áo bào màu vàng sáng dành cho Thái Tử, trông hắn vô cùng khí thế, có điều khi đi lại thấy bước chân hơi cà thọt, còn tên Thân Vệ ngày thường càn quấy cùng hắn đang đứng phía sau rất xa, khi Lý Thừa Càn đi tới, trước tiên hắn liếc nhìn nhi tử ma ma đang ôm trong lòng, sau đó lại nhìn sang Bách Hợp: "Mấy ngày qua Cô..."

Hắn há to miệng, vẻ mặt chần chừ lại hơi xấu hổ, Bách Hợp mỉm cười, Lý Thừa Càn theo bản năng định cãi cùn trước mặt nàng, ít nhất cho thấy hai lần ở chung nàng dùng đúng phương pháp, hắn muốn kiếm cớ giải thích tốt hơn hắn lúc trước hung hăng càn quấy cãi cùn.

Bách Hợp cúi thấp đầu không nói lời nào, làm bộ thương tâm khổ sở, đối với Lý Thừa Càn mà nói, nếu lúc này mình rộng lượng tha thứ cho hắn, nói không chừng sau này sẽ tạo cho hắn thành thói quen, nếu bởi thế mà không thuận theo nói không chừng hắn lại cảm thấy chán chường, Bách Hợp không nói lời nào, chỉ cúi thấp đầu, sắc mặt Lý Thừa Càn lập tức cương lên, cách đó không xa bóng người nhỏ nhắn xinh xắn kia đứng một hồi lâu, dậm chân chạy tới bên này: "Điện hạ ~ "

Đây là Xưng Tâm về sau nổi tiếng ở Đông cung trong câu chuyện, hiện giờ hắn còn nhỏ tuổi, tóc dài vén sau lưng, gương mặt trắng trong thuần khiết hiện ra vài phần quyến rũ, lúc đi tới Bách Hợp còn lạnh lùng liếc một cái rồi mới kéo cánh tay Lý Thừa Càn rồi nói: "Điện hạ, nô cũng muốn đi, nô cũng muốn nhìn yến hội trong nội cung một chút, điện hạ..."

Tuy dung mạo tên Xưng Tâm này thanh tú, nhưng mà lúc mở miệng nói chuyện lại vô cùng sắc nhọn, hắn cứ vừa nói chuyện vừa cười nhìn chằm chằm vào Bách Hợp, vẻ mặt đắc ý: "Nô chưa từng nhìn thấy Hoàng Thượng, Điện hạ, mang nô đi với..."

Tuy giọng hắn mềm mại dịu dàng , lại còn dậm chân làm nũng, sắc mặt Lý Thừa Càn đang có chút khẩn trương thoáng chốc lại hoà hoãn xuống, do dự liếc nhìn Bách Hợp, không hề khiển trách, Xưng Tâm vừa thấy sắc mặt hắn, liền đánh ngay đầu rắn: "Điện hạ, nô chỉ cần giả làm cung nữ bên cạnh Thái Tử Phi là được rồi, Điện hạ."


Nữ nhân bị liên lụy (3)

Edit: Tuyết Dương

Beta: Sakura

Lúc này không đợi Lý Thừa Càn mở miệng, bỗng nhiên ngay lúc đó Bách Hợp nở nụ cười, cũng học bộ dáng vừa rồi của Xưng Tâm, thoáng cái kéo tay Lý Thừa Càn: "Điện hạ, như vậy làm sao được? Đây là đầy trăm ngày của con, điện hạ trước đây đã đáp ứng thiếp mỗi ngày đến thăm con trẻ hai lần cũng chưa làm được..."

Bách Hợp lúc này cũng vừa làm nũng dậm chân giống như Xưng Tâm, còn học bộ dáng ánh mắt đung đưa của hắn, cũng không hiểu hiện cảm giác hoan hỉ ra ngoài, Lý Thừa Càn vốn đang bị hai người một trái một phải giữ chặt còn cảm thấy chút xấu hổ, lúc này thấy Bách Hợp lăn qua lăn lại như vậy, đây là lần đầu tiên hắn thấy tiểu thư khuê các như Bách Hợp, làm ra bộ dáng không để ý hình tượng này, lập tức nhịn không được 'Phì phì' một tiếng bật cười, sắc mặt Xưng Tâm xanh trắng giao thoa, oán hận trừng mắt liếc Bách Hợp, đột nhiên chỉ vào mũi Bách Hợp: "Ta đang cầu xin điện hạ, cũng không phải cầu xin ngươi!"

"Lớn mật, một tên Xưng Tâm nho nhỏ, lại dám chỉ trỏ Bổn cung." Chỉ là một tên Xưng Tâm bình thường, nếu không phải ỷ vào sủng ái của Lý Thừa Càn, sao dám hung hăng càn quấy trước mặt mình như thế, Bách Hợp lạnh lùng nhìn hắn một cái, quát Xưng Tâm một câu, thấy hắn nhút nhát e lệ trốn sau lưng Lý Thừa Càn, Lý Thừa Càn vô ý thức đứng ra hoà giải: "Không sao rồi, Xưng Tâm còn nhỏ tuổi, ngươi đừng so đo với hắn làm gì."

Bách Hợp mặt tái xanh, quay người đi ngay, Lý Thừa Càn thấy hành động của Bách Hợp như vậy, cơn giận dâng lên trong lòng, cố tình không muốn để ý tới Bách Hợp, nhưng hắn do dự một chút, vẫn sải bước đi theo, gần đây thời tiết chuyển mát, những ngày qua Lý Thừa Càn quả là quá mức càn quấy, suốt ngày học người Đột Quyết hở ngực lộ bụng, ở trong cấm cung lại thường xuyên chơi đùa với một đám thị vệ, học cách hành quân bày binh bố trận của người Đột Quyết.

Lúc này hắn đi hơi nhanh vì vậy đùi phải liền phải cố gắng hết sức . Ở trước mặt nhiều người như vậy, gần đây thể diện của Lý Thừa Càn rất tốt, bây giờ lại bị lộ nhược điểm ra trước mặt mọi người, cho nên sắc mặt hắn vô cùng âm trầm.

Thấy hắn không có đáp ứng cho Xưng Tâm theo cùng, lúc này Bách Hợp mới cong khóe miệng, xác thực Lý Thừa Càn cũng không có tranh cãi, nhưng nếu muốn thay đổi hắn cũng không phải một sớm một chiều đã có thể thành công, vẫn phải là từ từ mới được.

Nàng dừng bước đợi Lý Thừa Càn đi đến bên cạnh nàng, không đợi Lý Thừa Càn mở miệng trước gây khó dễ, trực tiếp ngồi xổm người xuống một bên, chậm rãi vận nội lực trên tay, giả bộ sửa sang lại vạt áo bị lệch của Lý Thừa Càn, vuốt vuốt hai cái, nội lực dũng mãnh từ từ đi vào trong cái chân đang đau đớn của Lý Thừa Càn, trong thoáng chốc làm dịu đi cơn đau đớn của hắn, sắc mặt vốn đang âm trầm của hắn dần tốt hơn.

"Gần đây thiếp tìm kiếm được một phương thuốc cổ truyền, thiếp được biết chân của điện hạ chẳng qua vì chút bệnh cũ từ khi mới sinh mà thôi. Nếu điều dưỡng tốt không ngừng sau này còn có thể trị hết căn bệnh này. Còn giúp cường thân kiện thể cho điện hạ nữa đấy, từ trước đến nay điện hạ không chịu yêu quý thân thể của mình, cả ngày thường lui tới vui cười cùng với tên Xưng Tâm kia làm đau lòng thiếp." Bách Hợp thấy sắc mặt hắn dễ nhìn hơn rất nhiều, lúc này mới đứng dậy, đưa tay kéo Lý Thừa Càn bắt đầu nhỏ giọng nói bên tai hắn.

Trước mặt mọi người Lý Thừa Càn bị Bách Hợp biểu lộ cũng có chút lúng túng, nhất là khi nghe Bách Hợp nói đến chân của mình, về sau sắc mặt của hắn càng trở nên âm trầm, cái chân tật này chính là rễ cây đâm vào lòng hắn, ngày thường người khác cũng không thể đụng vào dù một chút, mà ngay cả chủ nhân Đại Đường Lý Thế Dân đều rất ít khi nói về chân của hắn trực tiếp như vậy, có lẽ vì Bách Hợp nói thẳng đến cái chân bệnh của hắn, Lý Thừa Càn đang muốn nổi giận, lại nghe Bách Hợp nói giúp mình tìm được phương thuốc cổ truyền, còn có thể điều trị hết căn bệnh này, động tác hắn chuẩn bị đẩy Bách Hợp ra, thoáng chốc lại ngừng lại, có chút ngạc nhiên mừng rỡ hỏi: "Chuyện này là thật?"

Bách Hợp đưa tay sửa sang cổ áo cho hắn, trước đây Lý Thừa Càn không thích người khác thân cận với hắn như vậy, nhưng lúc này nàng lại vô tình chậm rãi tiếp cận hắn, làm cho thói quen của hắn dần dần có sự hiện hữu của mình, không bài xích nàng giống như bài xích Tô Bách Hợp như xưa, xem ra hiệu quả hiện tại là tốt hơn, lực chú ý của Lý Thừa Càn xem chừng là đang tập trung lên trên cái chân tật, mặc dù đối với hành động của Bách Hợp có chút không kiên nhẫn nhíu mày, cũng không có đẩy nàng ra, ngược lại còn nắm cánh tay của nàng hỏi một câu: "Thật đúng là có biện pháp?"

"Tất nhiên là có biện pháp, lẽ nào thiếp lại nói bậy như vậy?" Khóe mắt Bách Hợp liếc qua tiểu Đồng đứng cách đó không xa, hiện tại hắn đã giậm mạnh chân vài cái, từ đầu đến cuối Lý Thừa Càn chỉ hỏi tới chân tật của hắn, căn bản không chú ý tới ánh mắt u oán của Xưng Tâm cách đó không xa.

"Điện hạ..." Vẻ mặt Xưng Tâm lộ ra nước mắt như sắp khóc, cầm khăn lau nước mắt nhưng vẫn không chiếm được sự chú ý của Lý Thừa Càn, rốt cuộc hắn không nhịn được nữa, mở miệng là gọi Lý Thừa Càn, nếu lúc trước Lý Thừa Càn nghe hắn kêu một tiếng nhất định sẽ ôn nhu trấn an hắn, nhưng lúc này ngay cả khóe mắt Lý Thừa Càn cũng không thèm liếc hắn lần nào, ngược lại còn đưa tay kéo Bách Hợp Tựu bước đi: "Không phải là ngươi lấy chuyện đó để lừa Cô đi?"

"Ngươi là phu quân ta, ta như thế nào lại hại ngươi? Ngay cả con cũng đã sinh ra, ta nghĩ ngươi đối với ta cũng có vài phần tình ý, lại sợ phương thuốc cổ truyền kia vô dụng sẽ khiến cho ngươi thất vọng, cho nên sau lưng ngươi ta đã tìm rất lâu, không ngờ ngươi đã không nhận thì thôi, còn hoài nghi ta lừa ngươi, điện hạ đã cảm thấy thiếp lừa ngươi để mưu đồ cái gì, thì sau này xin điện hạ đừng nói chuyện với thiếp nữa." Bách Hợp tỏ vẻ kích động ra ngoài, giống như là tức giận đau lòng đến mức ngay cả địa vị cũng quên, cố ý học Xưng Tâm vừa mới nói 'Ta và ngươi' mà bình thường Tô Bách Hợp tuyệt đối sẽ không dùng để xưng hô với Lý Thừa Càn, không ngờ hắn lại không chú ý tới.

Lý Thừa Càn lúc này bị lời nói của Bách Hợp làm cho chột dạ, đứng thẳng cả nửa ngày, một mặt không kiên nhẫn cầm lấy tay áo Bách Hợp đến gần sát mặt, động tác có chút xấu hổ và thô lỗ: "Không sao rồi, chẳng qua là thuận miệng hỏi ngươi hai câu, ngươi còn tưởng thật như vậy."

Hai người bên này xì xào bàn tán, một đám cung nhân thái giám lại không dám tới gần, lúc này cách đó không xa Xưng Tâm đã nhìn thấy, cảm thấy hai người giống như đang liếc mắt đưa tình, khuôn mặt nhỏ nhắn mất hết huyết sắc bỗng nhiên ngay lúc đó che miệng, 'Oa' một tiếng liền khóc lên.

"Tại sao lại thuận miệng nói ra hai câu đó? Phương thuốc cổ truyền kia ta tự mình thử trên người vài lần biết có thể dùng được, lại sợ ngươi thất vọng, cho nên mới mượn danh nghĩa con trẻ cho ngươi sớm chiều lui tới, vốn là muốn cho ngươi thử xem, ai ngờ ngươi lại quên chuyện đã đáp ứng mẹ con ta." Bách Hợp bị hắn kéo vào trong góc, lại đẩy Lý Thừa Càn ra một chút, nhìn thấy xa xa Xưng Tâm lúc này khóc vô cùng thương tâm, bên khóe miệng cười như có như không: "Vốn là muốn cho ngươi một ngạc nhiên."

Lý Thừa Càn sau này cam chịu tính tình cổ quái tất cả là vì cái chân kia, hắn vốn là trưởng tử, thân phận có ưu thế được trời ưu đãi là người sẽ kế thừa vương vị Đại Đường, từ đầu tới cuối cái chân kia làm cho hắn tự ti không chịu nổi, Thái Tử Đại Đường vốn là thuộc về hắn nhưng vì chân tật nên bị người người chỉ trích khắp nơi, hơn nữa những năm qua Lý Thế Dân lại cực kì sủng hạnh đệ đệ Lý Thái, càng tăng thêm áp lực cho Lý Thừa Càn, sở dĩ hắn làm càn muốn sinh hoạt tự do tự tại giống người Đột Quyết , giống như vò đã mẻ lại thêm sứt, muốn đem sự việc làm ầm ĩ lên, chính là muốn được Lý Thế Dân chú ý.

Việc này rất giống với một đứa trẻ nghịch ngợm, muốn dùng tiếng khóc để người lớn chú ý, hiện nay Lý Thừa Càn ngay cả nhi tử cũng đã sinh ra rồi, tất nhiên không có khả năng muốn khóc thì khóc, vì vậy chỉ biết dùng phương thức như vậy, làm cho Lý Thế Dân tập trung chú ý lên người hắn, lòng hắn mới cảm giác được an ủi vài phần.

Trong lòng Lý Thừa Càn, chính hắn cũng biết phương pháp như vậy là không đúng, nhưng hắn lại không khống chế nổi chính mình, cũng may chân của hắn bị nhẹ, nhưng lại tăng trưởng dần theo tuổi tác, hàn khí kia xâm nhập vào cơ thể xua đuổi cũng không ra, Lý Thế Dân từng mời danh y cho hắn, nhưng thuốc và châm cứu cũng không có hiệu quả, thời gian dần trôi qua Lý Thừa Càn cũng dần tuyệt vọng, mỗi ngày đau đớn tra tấn không nói, mấu chốt là sự tự ái còn tàn phá trong lòng hắn.

Hôm nay nghe được có một tia hi vọng, tim của hắn bắt đầu 'Thình Thịch' nhảy dựng lên, lại liếc nhìn Bách Hợp, đang muốn mở miệng đặt câu hỏi, Bách Hợp đã đỡ hắn đi hai bước, quay đầu lại liếc nhìn Xưng Tâm: "Phải nhanh lên nếu không sẽ đến muộn yến hội, thiếp đi trước một bước, hay là điện hạ giải thích với Xưng Tâm đi, dù sao đây cũng là ăn mừng trăm ngày của con trẻ, thiếp không muốn thấy hắn."

Mặc dù Lý Thừa Càn hiện nay đang sủng ái Xưng Tâm, nhưng thật ra trong lòng hắn đối với Xưng Tâm là sủng nhiều nên yêu, lòng tự trọng của hắn vốn cao vô cùng, nghe thấy Bách Hợp để cho mình giải thích với Xưng Tâm, đúng là hắn cố tình muốn đưa Xưng Tâm đi cùng, lúc này cũng không giãn mặt ra, hừ lạnh một tiếng bước đi: "Cô là ai? Vì sao phải giải thích với một tên hài đồng."

Bách Hợp muốn chính là những lời này của hắn, thấy Lý Thừa Càn đen mặt sải bước đi về phía trước, nàng quay đầu lại nhìn thoáng qua hướng Xưng Tâm, thấy Xưng Tâm vẫn còn khóc sướt mướt, khóe miệng cong cong.

Hai người dẫn một đám người trước sau ra khỏi Đông cung đi đến đại điện, nơi hôm nay Lý Thế Dân thiết yến, đúng lúc gặp được Ngụy Vương Lý Thái cũng được Lý Thế Dân mời tiến cung, lúc này hắn khác với Lý Thừa Càn đi khập khiễng, Lý Thái được người khiêng đến đây, dáng người hắn mập mập béo tròn, Lý Thế Dân thương tiếc đứa con trai này bước đi khó khăn, bởi vậy cho hắn giấy phép đặc biệt có thể ngồi trên liễn khi tiến cung.

Khi ngồi trên liễn thấy bộ dáng cố sức bước đi của Lý Thừa Càn, hắn chỉ vào Lý Thừa Càn nhếch miệng nở nụ cười: "Đây không phải là Thái Tử ca ca sao? Hiếm khi gặp được ca ca một lần, chắc là chân ca ca đỡ nhiều rồi hả?"

Kịch tình bên trong câu chuyện này Lý Thái vô cùng thèm muốn ngôi vị Thái Tử, bộ dáng người này lớn lên nhìn tưởng như trung thực chất phác, bề ngoài cũng không được đẹp đẽ xuất chúng như Lý Thừa Càn, nhưng trong lòng lại cong cong thẳng thẳng, mà tâm tư lại tàn nhẫn.

Trong kịch tình khi Lý Thừa Càn ám sát hắn không thành, ngược lại còn bị hắn tạo thành tội mưu phản sau đó lại bị Lý Thế Dân hạ lệnh phế Thái Tử, Lý Thái còn chủ động tiến cử chính mình với Lý Thế Dân, còn cam đoan rằng một khi hắn ngồi lên ngôi vị Thái Tử, chắc chắn sẽ giết chết con ruột sau này truyền ngôi vị hoàng đế cho Cửu đệ Lý Trị, lời ngon tiếng ngọt nên khi ấy Lý Thế Dân đã chấp nhận, sau này sẽ giao ngôi vị Thái Tử cho hắn, nếu sau đó không có Lý Trị trong lúc vô tình nhắc tới việc hắn bị Lý Thái uy hiếp với Lý Thế Dân, cuối cùng Lý Thế Dân đã suy nghĩ lại, để bảo vệ tính mạng cho mấy người con trai nên mới truyền ngôi vị hoàng đế cho Lý Trị.


Nữ nhân bị liên lụy (4)

Tuy rằng chỉ là một chuyện đơn giản, nhưng có lẽ những chuyện này cũng xuất phát từ chính tâm tư tranh giành ngôi vị hoàng đế của những người huynh đệ cùng một mẹ sinh ra này, e rằng Lý Trị, người được cho là nhu nhược vô năng nhất, trong lúc tranh giành ngôi vị hoàng đế thật ra cũng không phải vụng về như vậy, sinh ở hoàng gia, có chỗ nào lại là một người ngây thơ?

Vốn dĩ cho dù Lý Thừa Càn là chi chính hay là trưởng tử, đều có thể vững vàng ngồi lên ngôi vị Thái Tử, hai người em ruột không có khả năng ảnh hưởng gì đến ngôi vị Thái Tử của hắn, nhưng cũng vì chân hắn có tật, cho nên lúc này hai người em ruột đều sinh ra ham muốn vị trí của hắn, Lý Thái còn biết rõ hắn để ý nhất là chân mình, hết lần này tới lần khác đều kích thích chân của hắn, người khác nói cái gì Lý Thừa Càn còn có thể cường quyền để hả cơn giận, nhưng lại bị người thân nhất kích thích làm cho hắn nhịn không được, lông mày của hắn đều đứng lên hết, lúc đang muốn trở mặt thì Bách Hợp đứng ở một bên kéo hắn một cái, bây giờ là đang ở trước mắt của Lý Thế Dân, cho dù tính tình Lý Thừa Càn nóng nảy cũng phải nhịn xuống, nếu không bị thiệt cũng chính là Lý Thừa Càn mà thôi.

Đạo lý này Lý Thừa Càn cũng hiểu, hắn biết rõ đạo lý chuyện nhỏ không nhịn sẽ ảnh hưởng tới mưu đồ lớn, nhưng lúc này hắn đang rất tức giận, Bách Hợp lại kéo hắn một cái lúc hắn đang muốn trở mặt, chợt nghe Bách Hợp ghé vào tai hắn nhỏ giọng nói:

"Bây giờ ngươi chịu khó nhịn một chút đi, chút nữa trở lại sẽ giáo huấn hắn sau."

Nghe Bách Hợp nói như vậy, trong lòng Lý Thừa Càn cảm thấy thoải mái hơn, lần trước Bách Hợp đã lợi dụng việc lão Chí Ninh đòi dừng việc sửa chữa của Lý Thế Dân để báo thù cho Lý Thừa Càn, hắn do dự thật lâu, lúc này mới hừ lạnh một tiếng, không để ý đến Lý Thái đang chờ hắn trả lời, mặt mày âm trầm đi vào trong điện.

Chuyện phát sinh bên ngoài của con, Lý Thế Dân thân là chủ nhân Đại Đường tất nhiên hiểu rõ trong lòng, trong bữa tiệc hắn cũng khó có được mà khen ngợi Lý Thừa Càn hai câu. Hai câu khen ngợi này so với lúc trước hắn hay trách phạt Lý Thừa Càn mà nói, không thể ngờ là làm cho Lý Thừa Càn cảm động rất nhiều, mấy năm nay trong lòng Lý Thế Dân đối với Lý Thừa Càn đã thất vọng rất nhiều, quan hệ trong đó cũng thành bất hòa rồi, hôm nay hiếm thấy bởi vì nhẫn nại tính toán cuối cùng có thể được Lý Thế Dân tán dương, trong khoảnh khắc đó Lý Thừa Càn giống như đã hiểu rõ cái gì, trong mắt hiện lên một vầng sáng.

Tiệc tối qua đi Lý Thừa Càn lại không giống như trước tranh thủ thời gian lui về Đông Cung của mình, ngược lại ngoan ngoãn đi theo Bách Hợp về tới tẩm cung, hắn muốn thử một chút phương thuốc cổ truyền của Bách Hợp. Nếu như thành công đối với hắn có trăm lợi mà không có hại gì, chỉ sợ không dùng mà thôi, hắn cũng không lo lắng nhiều cùng lắm thất vọng một lần mà thôi, huống chi hắn còn muốn Bách Hợp nói cho hắn biết cách để chỉnh Lý Thái, vì vậy cho dù Lý Thừa Càn vừa mới về tới Đông cung khi nhận được tin Xưng Tâm cho người tới mời hắn, hắn cũng không đi nữa.

Đầu tiên Bách Hợp thay đổi y phục rồi lại cho cung nhân trong Đông Cung lui xuống, nghĩ nghĩ lúc này mới tại trong lòng đơn giản biên trong đó công tâm pháp khẩu quyết, một mặt lại làm mấy cái động tác thuật Tinh Thần Luyện Thể lbảoLý Thừa Càn luyện theo, chân Lý Thừa Càn có tật, nhưng cũng không nghiêm trọng lắm, chỉ cần sau này điều dưỡng tốt, chưa chắc không có khả năng trị khỏi, tại vì hắn cam chịu như vậy mà thôi. Hơn nữa từ nhỏ thân thể hắn cũng không cường tráng, thân thể lại không có phương pháp loại bỏ hàn khí, cho nên mới cảm giác càng trở nên nghiêm trọng hơn, chỉ cần hắn bắt đầu luyện võ công..., lúc trước thân thể Tô Bách Hợp như vậy còn có thể điều trị tốt, hàn khí bẩm sinh của hắn thì có là cái gì?

Lúc bắt đầu Lý Thừa càn còn ngại động tác thuật Tinh Thần Luyện Thể kì dị không chịu học, hơn nữa động tác càng về sau càng khó khăn, cho dù Bách Hợp không hề đem toàn bộ tất cả động tác dạy cho hắn, chỉ dạy hắn bảy tám động tác mà thôi, nhưng Thái Tử vốn đã được nuông chiều từ bé, khi chịu đủ đau khổ rồi, hắn lại bắt đầu cảm thấy Bách Hợp đang đùa giỡn với hắn, có điều Lý Thừa Càn không chịu chịu thua, cố luyện mấy động tác, thời gian dần trôi qua Bách Hợp lại dùng nội lực hướng dẫn hắn bắt đầu luyện tập khẩu quyết, Lý Thừa Càn dần dần thưởng thức những điểm tốt võ công mang đến.

Luyện tập võ công so với chơi trò giả làm người Đột Quyết hành quân đánh trận với đám thị vệ thì thú vị hơn nhiều, Lý Thừa Càn bắt đầu kiên trì, vài ngày kế tiếp Bách Hợp không cần phái người gọi hắn, mỗi ngày tới thời gian hai người đều trốn trong nội cung Thái Tử Phi bắt đầu luyện tập, gần đây người trong Đông cung đều truyền nhau Thái Tử và Thái Tử Phi tình cảm trở nên thân mật hơn rất nhiều, mà khi Lý Thừa Càn bắt đầu luyện võ công..., khi đi đường chân của hắn không còn đau đớn giống như trước kia nữa, nửa tháng dần trôi qua, cho dù hắn bắt đầu chạy..., chân cũng không cảm thấy đau đớn gì, khi chân tật trở nên tốt hơn, tự nhiên Lý Thừa Càn không cam chịu giống như trước kia nữa, hắn lại bắt đầu hi vọng sau này mình có thể ngồi lên ngôi vua của Đại Đường.

Có điều trong hai năm qua hắn đã bỏ bài học rất nhiều, mỗi ngày chỉ biết ăn uống vui đùa, căn bản tâm tư không hề đặt lên trên việc học tập, Tứ thư Ngũ kinh, đạo trị quốc hầu hết đều trả lại cho lão sư rồi, bây giờ Lý Thừa Càn mới cảm thấy đầu có chút nóng lên, ngày xưa khi hắn biết chân hắn có vấn đề, nên nghĩ rằng sau này sớm muộn gì Lý Thế Dân cũng phế ngôi vị Thái Tử của hắn, bởi vậy trong tiềm thức của hắn không còn tí hứng thú nào với việc học tập, bây giờ thì khi đã có biện pháp giải quyết chân tật, Lý Thừa Càn bắt đầu cảm thấy hối hận việc mình đã lãng phí thời gian hai năm trước, nhưng những lời hối hận này hắn chỉ nói trong lòng mà thôi chứ không dám nói với người khác, Lý Thừa Càn càng nghĩ, cuối cùng quyết định viện cớ cho Bách Hợp học tập để mình có thể học lại những gì mình đã quên.

"Cô thấy suốt ngày Thái Tử Phi không có việc gì, không bằng Thái Tử Phi tìm cách để Tô đại nhân nghĩ biện pháp tìm Đại Nho, dạy ngươi một ít gì đó mới tốt, sau này Cô là chủ nhân Đại Đường, Hoàng hậu của Cô cho dù không giống như mẫu hậu, nhưng ít nhất cũng không thể không hiểu đạo lý."

Sau lưng đám cung nữ thái giám lúc hai người đang luyện lại mấy động tác, Lý Thừa Càn đá đá chân, hắn liền nói ra những lời mình đã sớm chuẩn bị tốt, hắn đã nghĩ tới rồi, bây giò hắn không thể thừa nhận rằng mình đã vứt những bài học mà vua cha đã rắp tâm dạy cho không còn một tí gì, vì vậy hắn chuẩn bị lợi dụng danh nghĩa Bách Hợp 'Vô tri', để cho phụ thân Tô Bách Hợp Tô Đản đi tìm Đại Nho có tiếng trong dân gian tới Đông cung dạy học cho Bách Hợp, nhân tiện mình có thể ở bên cạnh nghe lén, như vậy cũng không tổn hại mặt mũi, lại có thể ôn lại bài học ngày xưa, một công hai việc.

Bách Hợp ở chung với hắn cũng được một thời gian ngắn, gần như đã có thể nhìn thấu tính cách của Lý Thừa Càn, nhiệm vụ lần này thật ra là thay Tô Bách Hợp dạy dỗ trượng phu không nên thân của nàng ta, bây giờ Lý Thừa Càn chơi chán rồi lại nhớ tới việc học, trong lòng Bách Hợp nhẹ nhàng thở ra, lại nghe hắn để chủ ý lên đầu mình, không khỏi liếc mắt, có ai trong Đông Cung mà không biết tính cách Lý Thừa Càn là cái dạng gì, có lẽ trong lòng Lý Thế Dân cũng hiểu rõ, hắn muốn học là một chuyện tốt, hết lần này tới lần khác chỉ có hắn cho rằng người khác không hề biết hai năm trước hắn đã làm những việc gì.

"Điện hạ cần gì bỏ gần tìm xa? Hai người Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt đều là người có tài học, tuy rằng hai người này nói chuyện có chút khó nghe, ta có thể làm như lời Hoàng Thượng, nước có thể nâng thuyền cũng có thể lật thuyền, nếu như Điện hạ không thích bọn hắn, tại sao không học bản lãnh của bọn hắn, khiến cho bọn hắn làm việc vì điện hạ, một công hai việc, vừa có thể trả thù, vừa có thể sử dụng đúng công dụng của bọn hắn?"

Mặc dù Bách Hợp nói có chút ngụy biện, nhưng nghĩ kĩ lại không thể phủ nhận là cũng có điểm độc đáo, chẳng qua là trước đây Lý Thừa Càn chán ghét bọn người Chí Ninh nói chuyện dong dài, nhưng bây giờ nghe Bách Hợp nói chuyện hắn lại cảm thấy vô cùng có đạo lý, vì vậy ngược lại hơi trầm mặc, đến ngày thứ hai Bách Hợp lại nghe nói Lý Thừa Càn yêu cầu sau này bọn người Chí Ninh giảng bài cho hắn.

Thái Tử chịu học hành, không làm xằng làm bậy như trước kia nữa, đồng thời lại làm cho bọn người Chí Ninh giật mình, nhưng lại không nghi ngờ gì, còn cho rằng trước đây mình giảng đạo lý cuối cùng Lý Thừa Càn cũng chịu nghe rồi, trong lòng lại sinh ra cảm giác thỏa mãn được làm gương cho người khác, lại càng giảng dạy cẩn thận hơn cho Lý Thừa Càn, hi vọng sau này mình có thể trở thành thầy của vua, lưu danh thiên cổ.

Một khi Lý Thừa Càn đã tháo gỡ được khúc mắc cái chân tật của mình, hắn càng biết rõ mà cố gắng hơn, học lại những bài đã bỏ nhiều năm qua, ngược lại cho dù là trình độ thư pháp hay là vì nịnh nọt Lý Thế Dân, Lý Thái đều làm tốt hơn Lý Thừa Càn, lúc này Lý Thừa Càn cũng cảm thấy nguy cơ, nên học hành vô cùng nghiêm túc, mà ngay cả đám bạn xấu trước kia hắn cũng không còn thân như trước nữa, tạm thời Bách Hợp cảm thấy mình có thể thả lỏng một chút, mỗi ngày nói bóng nói gió nghe ngóng xem Lý Thừa Càn học bài như thế nào đều thấy bộ dáng hắn như đã tính trước kỹ càng hết rồi, thế nhưng Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt lại đến tìm Bách Hợp để tố cáo.

Hai ông già này một người thì háo thắng một người thì cổ quái, nếu không vừa lòng thì há mồm ra chửi luôn, không giữ chút thể diện nào cho người khác, không biết từ đâu bọn hắn nghe được tin tức nho nhỏ nói rằng gần đây Thái Tử đều nghe theo lời Bách Hợp, nên sai người mời Bách Hợp đến chỗ Lý Thừa Càn hay đọc sách, lúc này học đường ở thiên điện Đông cung đã mở ra cũng không thấy bóng dáng Lý Thừa Càn mà chỉ thấy hai thư đồng thị vệ đang ngủ gật trên lớp học, lúc này hai người Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt đang đen mặt bình tĩnh đứng trong điện, lúc nhìn thấy Bách Hợp hai người vái chào:

"Lão thần biết gần đây Thái Tử không còn ngang bướng như trước tất cả đều là nhờ công khuyên nhủ của Thái Tử Phi, có điều mấy ngày qua, Thái Tử lại chứng nào tật nấy, kính xin Thái Tử Phi hỗ trợ, làm cho Thái Tử chú tâm trở lại." Chí Ninh mở miệng cáo trạng trước, Khổng Dĩnh Đạt lại nói tiếp: "Sau này Thái Tử là chủ của thiên hạ, nếu cứ mãi như thế này, sau này Đại Đường lại có một vị hôn quân sao? Đương kim bệ hạ hùng tài vĩ lược, vốn kỳ vọng rất nhiều vào Thái Tử, nếu Thái Tử chỉ biết ham hưởng lạc như trước, sau này chẳng phải sẽ giống triều Tần thứ hai sao, vận số Đại Đường lẽ nào lại bại như vậy?"

Hai người này nói chuyện người nào cũng cay nghiệt, may mắn lúc này Lý Thừa Càn không có ở đây, nếu không hắn nghe thấy mấy câu này lại không nhảy dựng lên sao.

Bách Hợp biết rõ bản tính hai người này, lúc trước Toại An phu nhân từng nói sơ qua với Khổng Dĩnh Đạt để khi hắn nói chuyện với Lý Thừa Càn có thể uyển chuyển một chút, nhưng Khổng Dĩnh Đạt đều quả quyết cự tuyệt, tất nhiên lúc này Bách Hợp không thèm so đo cùng với hai người này, ngược lại còn hỏi Lý Thừa Càn đi đâu.

Chí Ninh khi nghe nàng hỏi Lý Thừa Càn, hừ lạnh một tiếng không nói lời nào, Bách Hợp trực tiếp chỉ vào một tên thị vệ ở đó: "Thái Tử đi đâu rồi?"


Nữ nhân bị liên lụy (5)

Edit: Tuyết Dương

Beta: Sakura

Gần đây Lý Thừa Càn giống như thay đổi cả người, chăm chỉ hơn nhiều, mỗi ngày vừa đến giờ, đều thấy hắn vào trong điện chờ hai người Chí Ninh đến giảng bài, nhưng hai ngày qua hết lần này đến lần khác đều thấy hai ông già từ lúc đến rồi về chỉ đối diện với đại điện không một bóng người, hai ngày trước đó Lý Thừa Càn còn thong thả đến chậm một chút, nhưng hai ngày gần đây lại dứt khoát không tới, đến hôm nay thì thật sự Chí Ninh không còn nhịn được nữa, lúc này mới phái người mời Bách Hợp đến: "Lão thần còn tưởng Thái Tử đã thay đổi hoàn toàn, không nghĩ rằng lại như trước ba ngày đánh cá, hai ngày phơi nắng."

Bách Hợp không thèm để ý tới hắn, ngược lại nhìn chằm chằm vào tên thị vệ, hắn không chịu nói còn bắt đầu cười hì hì, đột nhiên Bách Hợp tới gần hắn hé miệng cười cười:

"Bổn cung cho ngươi thời gian là ba tiếng, nếu như ngươi muốn giữ bí mật giùm Thái Tử, Bổn cung cũng không muốn bắt buộc, loại trung thành thế này thật ra cũng rất đáng khen, bắt đầu từ nay về sau, ngươi sẽ ở lại học trong nội đường, Bổn cung sẽ cho cung nhân hầu hạ ngươi thật tốt, tất cả chi phí ăn mặc Đông cung sẽ phụ cấp, nhưng trong vòng mười ngày ngươi không được mở miệng ra nói chữ nào, nếu ngươi làm được, chứng tỏ ngươi hết lòng trung thành, Bổn cung sẽ thưởng cho ngươi mười đồng, nhưng nếu ngươi mở miệng nói chuyện, đừng trách Bổn cung trở mặt vô tình.

Một người cả buổi còn có thể không nói lời nào, một ngày không nói lời nào cũng hơi khó khăn, nhưng nếu mười ngày không nói lời nào thật sự là không có khả năng, nhưng Bách Hợp cũng không tổn thương da thịt hắn, ngược lại còn thừa nhận hắn trung dũng, mũ cánh được giữ nguyên nên mặt tên thị vệ kia chỉ hơi trắng bệch thôi, nghĩ nghĩ mặc dù Thái Tử đáng sợ, nhưng bây giờ xem ra Thái Tử Phi đang cười không ngớt mới chính là giết người không thấy máu, trông càng thêm đáng sợ, sau nửa ngày do dự khi hắn vừa muốn mở miệng nói thật thì Bách Hợp phất phất tay kêu người dẫn hắn sang bên cạnh: "Bây giờ ngươi viết ra Thái Tử đang ở đâu, sẽ không tính là ngươi nói cho Bổn cung."

Nói xong, Bách Hợp lại chỉ một tên thị vệ khác bắt hắn cũng viết ra nơi ở của Lý Thừa Càn y như vậy, phương pháp này có thể phòng ngừa được hai tên này có thể nói dối, lại có thể kiểm tra được tung tích thật giả của Lý Thừa Càn, hai người Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt nhìn lướt qua nhau, do tức giận hai tên thị vệ lúc vừa mới gặp sống chết cũng không chịu mở miệng nên trực tiếp nhảy ra lôi hai tên thị vệ mồ hôi đầy đầu xuống dưới, bắt đầu Bách Hợp kính trọng hơn.

Hai tên này nhanh chóng khai ra, trên giấy đều là hai chữ Xưng Tâm, lúc Bách Hợp nhìn thấy hai trang giấy này cũng không tức giận, lại bắt hai tên thị vệ chia nhau ra khai như vậy, bọn hắn biết có nói dối cũng vô dụng, cuối cùng dứt khoát khai ra tung tích của Lý Thừa Càn.

Hai ngày gần đây Lý Thừa Càn không chạy đến cung Bách Hợp luyện võ thì cũng đến trước thiên điện đọc sách, không càn quấy giống như trước kia nữa, vì vậy thời gian ở cùng với Xưng Tâm cũng ít đi rất nhiều, tên Xưng Tâm kia chẳng qua chỉ là một tiểu hài đồng thân phận thấp, hắn có được địa vị hôm nay tất cả là nhờ sự sủng ái của Lý Thừa Càn, hiện tại Lý Thừa Càn lạnh nhạt với hắn hai ngày, mọi người trong cung không còn cung kính với hắn như trước kia nữa, Xưng Tâm liền cuống cuồng sợ mình sẽ bị mất sủng, hai ngày qua hắn nhiều lần đến trước Thiên điện để thu hút sự chú ý của Lý Thừa Càn, mặc dù mấy ngày gần đây Lý Thừa Càn hành động bớt phóng túng, nhưng mấy năm qua tính tình đã quen buông thả, muốn thu hồi lại trong thời gian ngắn cũng không phải dễ, ngày xưa hắn rất sủng ái Xưng Tâm, bây giờ Xưng Tâm lại cố ý dụ dỗ hắn, hắn tất nhiên sẽ nảy sinh hứng thú, vì vậy mỗi ngày đều đến điện của Xưng Tâm.

Hôm nay lúc hai người Chí Ninh còn chưa tiến cung, Xưng Tâm thừa cơ lôi kéo Lý Thừa Càn đến nội cung của hắn chơi đùa, cho nên bây giờ hắn còn chưa tới.

Hai tên thị vệ càng nói giọng càng nhỏ, Bách Hợp nở nụ cười, nàng vốn không nghĩ tới nhanh như vậy đã trừng trị Xưng Tâm, không ngờ ngược lại chính Xưng Tâm lại tự nhảy ra ngoài, nàng đứng dậy vỗ tay, đi đến chỗ hai người Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt thi lễ:

"Hai vị thái phó xin cứ an tâm đừng lo, chuyện hôm nay mong hai vị đại nhân giữ bí mật, chẳng qua tính tình Thái Tử hơi trẻ con, Bổn cung cam đoan không quá ba nén hương hắn nhất định sẽ có mặt trong điện, sau này thời gian học hành nhất định có thể dài hơn gấp đôi, nhất định tình trạng đến muộn về sớm sẽ không xuất hiện lại nữa."

Mặt tươi cười không đưa tay đánh, mặc dù tính tình hai người Chí Ninh hơi gàn dở, nhưng đều thích ăn mềm không ăn cứng, bây giờ Bách Hợp cũng đã cam đoan như vậy rồi, hai người sau nửa ngày do dự cuối cùng cũng gật đầu đồng ý, nhưng lại sợ Lý Thừa Càn không làm được, vì vậy Khổng Dĩnh Đạt vẫn cảnh báo trước: "Một khi Thái Tử Phi nói, bọn lão thần nhất định sẽ tin tưởng, có điều Thái Tử quá cố chấp, nếu sau này không làm được như Thái Tử Phi cam đoan, lão thần khắc sâu hoàng ân, lại được Hoàng Thượng nhờ vả, tất nhiên phải trung thành với Hoàng Thượng." Ý của hắn là nếu Lý Thừa Càn làm không được như Bách Hợp nói, lại đến muộn về sớm thì hắn vẫn cáo trạng với Lý Thế Dân, Bách Hợp nhẹ gật đầu, từ biệt hai người, trực tiếp đi đến viện Lý Thừa Càn an bày cho Xưng Tâm.

Hai thị vệ ngơ ngác đi theo phía sau nàng, sắc mặt chán nản và sợ hãi, lẽ ra bình thường khi nữ nhân nghe thấy trượng phu đi đến chỗ tiểu thiếp đều không vui, đặc biệt là Xưng Tâm cũng không phải là một tiểu thiếp bình thường, nhưng từ đầu tới cuối Bách Hợp lại vô cùng tỉnh táo, nghĩ đến bộ dáng nàng vừa mới uy hiếp, hai thị vệ run sợ cả người, thành thật đi theo sau Bách Hợp.

Mặc dù Xưng Tâm ở thiên điện, nhưng chi phí ăn mặc của hắn còn tốt hơn mấy nữ nhân của Lý Thừa Càn nhiều, bên ngoài cửa điện còn có mấy thị vệ của Lý Thừa Càn đứng canh gác, một tên trong đó chính là Hột Can Thừa Cơ, một trong những tâm phúc đã từng phản bội Lý Thừa Càn trong nội dung câu chuyện, khi thấy Bách Hợp xuất hiện, tròng mắt của mấy tên thị vệ suýt nữa rơi ra ngoài, lúc thấy Bách Hợp muốn xông vào trong điện, Hột Can Thừa Cơ ngay lập tức tiến lên ngăn cản, tận lực lên tiếng:

"Thái Tử Phi chờ thuộc hạ báo lại một tiếng..." lời hắn còn chưa dứt, Bách Hợp liền đến gần hắn dựa vào, Hột Can Thừa Cơ nào dám đụng vào người Bách Hợp, vô thức lui về sau một bước, mấy tên thị vệ khác nhìn thấy tình cảnh như vậy, tất cả đều yên lặng lui ra sau.

Bách Hợp cười lạnh một tiếng, trực tiếp đi vào trong điện, tên thị vệ kia vừa muốn hô lớn lên, Bách Hợp lười biếng nói một câu: "Bây giờ nếu ai muốn mở miệng nói chuyện, lát nữa Bổn cung sẽ cho hắn nói đủ."

Hột Can Thừa Cơ đảo mắt, lớn tiếng nói: "Thái Tử Phi, cho dù không báo lại Thái Tử, ít nhất cũng cho thuộc hạ dẫn đường cho Thái Tử Phi!"

Hột Can Thừa Cơ này đúng là một tên chuyên dựa dẫm, trong kịch tình câu chuyện, hắn đi theo Lý Thừa Càn cũng được không ít chuyện tốt, vậy mà cuối cùng hắn vẫn bán đứng Lý Thừa Càn để đổi lấy một đời phú quý đến già, đối với một tên chuyên dựa dẫm như vậy không làm ra được chuyện tốt nào, nhất là cuối cùng hắn còn bán đứng Lý Thừa Càn, hồ đồ như vậy so ra Lý Tượng con trai của Tô Bách Hợp còn tốt hơn nhiều, không hiểu sao Bách Hợp lại tức giận trong lòng, nàng quay lại liếc mấy tên thị vệ khác, cũng để chính thiếp thân thái giám của mình ở lại.

"Bắt hắn nói lại những lời vừa rồi.., cũng âm lượng như vậy kêu liên tục ba canh giờ, nửa khắc cũng không được thiếu!" Hột Can Thừa Cơ nghe Bách Hợp nói xong giống như chính mình có cớ để quang minh chính đại không báo lại cho Lý Thừa Càn, hắn tỏ ra vui mừng, không đợi người khác nhìn vào, hắn bắt đầu trực tiếp hô lên, Bách Hợp cho người ở lại theo dõi hắn, trực tiếp đi vào trong điện.

Không biết có phải vì thiên điện quá lớn hay không, tiếng gào của Hột Can Thừa Cơ lại rất nhanh càng ngày càng nhỏ, mặc dù vẫn nghe được rõ ràng, nhưng lúc này tiếng chiêng trống vang lên đều đều trong điện, khi Bách Hợp bước vào trong điện của Xưng Tâm, vừa vặn nghe tiếng Xưng Tâm vang lên nũng nịu: "Điện hạ, tới đây, tới bắt người ta đi nè.."

Trong vườn đủ loại cây hoa đào, không phải nữ tử nhưng còn kiều diễm hơn nữ tử, dung mạo cười xinh đẹp như hoa kia không phải Xưng Tâm thì còn là ai? Lúc này Lý Thừa Càn đang che hai mắt, miệng cười toe toét, đang đi xung quanh tìm kiếm Xưng Tâm, Bách Hợp đi tới sau lưng của hai tên thị vệ, đưa mắt liếc ra hiệu cho hắn đi tới trước mặt Lý Thừa Càn, chính mình mới đi tới hướng của Xưng Tâm.

Xưng Tâm vừa mới hô lên xong, liền thấy đoàn người Bách Hợp đi tới, hắn ngây người, nắm khăn trong tay dựa vào cây hoa đào cười toa toét, vẻ mặt tràn đầy châm chọc, còn chưa kịp mở miệng, Lý Thừa Càn đã giang tay ôm thị vệ vào lòng, dò xét khuôn mặt hắn, mở miệng cười: "Tiểu yêu tinh, cuối cùng cũng bắt được ngươi."

Bách Hợp thay hắn gỡ khăn che mắt xuống, lúc Lý Thừa Càn nhìn thấy nàng, sắc mặt có chút bối rối, lớn tiếng nói: "Sao ngươi lại tới đây"

"Nếu thiếp không đến, làm sao biết điện hạ thích chơi trò này?" Bách Hợp cười không ngừng, liếc sang Xưng Tâm, nhưng trong mắt đầy sắc bén: "Điện hạ thật hăng hái, đây là đang chơi trò gì, thật là náo nhiệt, thiếp cũng muốn chơi, điện hạ có đồng ý không?"

Lý Thừa Càn cũng không ngốc, thậm chí bởi vì chân hắn có tật, trong lòng vô cùng nhạy cảm, khi nghe Bách Hợp nói, hắn biết rõ nàng đang trong cơn giận dữ, hắn có chút xấu hổ thả thị vệ đang ôm trong lòng ra, oán hận liếc hắn một cái, đáng thương tên thị vệ được ôm toàn thân nổi da gà, còn suýt nữa bị Thái Tử mò thân thể, trong lòng muốn buồn nôn, toàn thân đều căng thẳng, đã sợ Bách Hợp nhưng đối với Lý Thừa Càn lại vô cùng sợ hãi, bây giờ còn bị trừng hắn ngoan ngoãn đi sang một bên đứng không dám lên tiếng.

"Ẩu tả, đây không phải là nơi ngươi nên đến, ngươi mau rời khỏi đi, Cô muốn đi Tĩnh Tâm Đường trước, tìm hai lão Chí Ninh học hành!"

Lúc này Lý Thừa Càn còn chưa biết Bách Hợp là từ thiên điện đi tới, cũng đã sớm biết hắn không đọc sách hai ngày..., bây giờ còn mở miệng nói dối, sắc mặt hai tên thị vệ dẫn đường đau khổ không dám lên tiếng, Bách Hợp cười như không cười theo dõi hắn, một mặt lấy miếng vải hắn vừa mới che mắt đặt lên mắt mình, đúng là che hết thật rồi, nhưng còn chừa lại một khe hở, bảo đảm lát nữa mình có thể thấy được tình hình trước mắt mới dám phân phó: "Điện hạ muốn đi đọc sách, các ngươi còn không nhanh chóng đưa điện hạ đi. Lang quân Xưng Tâm dung mạo tuấn tú, Bổn cung vừa thấy cũng rất thích, cũng muốn cùng hắn vui vẻ chơi đùa."

Mọi người nghe thấy như thế, lập tức giống như nuốt sống một quả trứng gà, há to miệng không nói nên lời, lúc đầu Lý Thừa Càn nghe Bách Hợp nói câu này còn có chút không tin, cảm thấy một cảm giác kì lạ đang dâng lên trong lòng, hắn nhớ mang máng hình như đã nghe được câu này ở đâu rồi, hắn lập tức nghĩ tới, lúc mình mặc y phục Đột Quyết đi đến cung của Bách Hợp, nàng đã từng hết lời khen ngợi dung mạo mình tuấn tú, cực kì yêu thích hắn, lúc đó Lý Thừa Càn còn vì vậy mà lâng lâng trong lòng, bây giờ không biết như thế nào, mặc dù hắn sủng ái Xưng Tâm, nhưng nghe thê tử so sánh mình với một tên quan nhi nhỏ bé, Lý Thừa Càn lập tức trở mặt, đưa tay muốn kéo Bách Hợp đi: "Ẩu tả, ngươi đi theo ta!"


Nữ nhân bị liên lụy (6)

Edit: TMH

"Thiếp không đi, Điện hạ đi trước đi, thiếp cam đoan buổi tối sẽ nghênh đón Điện hạ trở về"

Bách Hợp quay người tránh được cái kéo tay của Lý Thừa Càn dành cho nàng, mỉm cười nói xong lời này nàng trực tiếp nửa đưa nửa đẩy đem cái vẻ mặt không tình nguyện đẩy Lý Thừa Càn đi ra ngoài

Chờ cho hắn vừa đi ra ngoài , Bách Hợp liền lập tức quay người vào sân nhỏ,

Không phải Xứng Tâm thích chơi sao, nàng sẽ chơi với Xứng Tâm cho thật đã.

Lý Thừa Càn lúc sắp sửa đi còn có chút lo lắng ,Bách Hợp làm như vậy chắc không phải định ám hại tiểu quan mình sủng ái, bởi vậy hắn còn do dự một chút lại còn để cho tên thị vệ bên cạnh mình xuống trông coi hơn nửa ngày.

Bách Hợp thật không có bắt nạt hắn ,lại không thể để hắn bị phạt quỳ bưng trà ,cũng không thể dùng cách xử phạt về thể xác để đánh hắn ,chỉ là không ngừng chơi trò trốn tìm cùng với hắn, Bách Hợp luyện võ công, bên ngoài cơ thể thì có thể xem là yếu đuối nhưng kì thực mạnh mẽ vô cùng nhưng Xưng Tâm thì lại không như thế.

Tuổi hắn còn nhỏ hơn nữa dáng người ngày thường cũng là nhỏ nhắn xinh xắn, lúc trước đi theo Lý Thừa Càn chỉ cần cố gắng làm nũng đáng yêu có thể được sủng ái, cũng không cần phải làm việc nặng. Chạy được nửa canh giờ liền thở hổn hển, Bách Hợp chơi trò trốn tìm với hắn khác hẳn lúc hắn chơi với Lý Thừa Càn vì chủ yếu là tán tỉnh nhau, đến trưa Bách Hợp mới dừng lại còn hắn suýt nữa miệng sùi bọt mép ngã xuống đất mà run rẩy, nằm rạp trên mặt đất bò cũng không đứng dậy được , tóc tai vù xù lúc này trên mặt mồ hôi chảy như mưa, thấy thời gian không còn sớm thì mọi người mới thỉnh Bách Hợp trở về.

Bách Hợp lúc này mới kéo khăn che mắt xuống, lạnh lùng nhìn thoáng qua hắn ta đang co quắp trên mặt đất thở hồng hộc. Bộ dạng giống như cá thiếu nước ,trong lúc đó lại nở nụ cười " Buổi chiều hôm nay quả nhiên là thú vị , lang quân ,ngày mai Bổn cung lại đến chơi cùng ngươi, hôm nay chơi vậy đủ rồi lang quân nghỉ ngơi thật tốt. "

Nói xong lời này Bách Hợp quăng khăn che mắt đi rồ i hừ lạnh một tiếng rồi quay đầu nghênh ngang bỏ đi.

Đến Thiên Điện , Hột Can Thừa Cơ khàn khàn hô hào ở bên ngoài : "...Thái Tử Phi đến bẩm bảo Thái Tử..." lúc này khóe miệng hắn khô nứt, mắt thì đỏ lên ,bên cạnh là hai gã thị vệ mặt đồng tình chăm chú nhìn hắn , Hột Can Thừa Cơ đang nhìn Bách Hợp đến mức nước mắt thoáng cái chảy ra, đột nhiên " bịch" một tiếng quỳ trên mặt đất nhìn Bách Hợp nói " Thái Tử Phi thuộc hạ sai rồi , thuộc hạ sau này sẽ nghe Thái Tử Phi , nương nương ra lệnh cho thuộc hạ đi đông ,thuộc hạ không dám đi tây, khục...khục..."

Lúc bắt đầu Bách Hợp bảo hắn hô ba canh giờ, Hột Làm Thừa Cơ lại còn không để bụng. Kiêu căng cho rằng không phải là hô mấy câu vớ vẩn, mà mình cũng không thiếu khối thịt, sẽ không lại để cho chính mình mất khối vàng bạc châu báu , ai ngờ thủ đoạn mềm dẻo cắt thịt mới đau, hắn mới bắt đầu hô hào thì tràn đầy năng lượng, về sau lúc âm thanh bắt đầu khàn khàn , yết hầu càng đau đớn không chịu nổi , dù sao thì hô nửa canh giờ mà hắn phát ra tiếng cũng có chút khó khắn rồi.

Trong cổ họng như đút một nắm cát lại đau lại chát , hắn tưởng rằng Lý Thừa Càn sẽ cứu hắn nhưng Lý Thừa Càn lúc ấy hồ đồ đâm vào Bách Hợp, trong lòng đã xấu hổ lại tức giận nhìn thấy Hột Can Thừa Cơ liền phát khí trên người hắn bởi vậy hắn thành thật mà hô dài như vậy. Lúc này vừa nói giống như là có dao găm cắt tại yết hầu đau đến tận xương , mỗi lần nói một chữ mồ hôi lạnh trên trán rơi xuống càng nhiều, mãi đến lúc này Hột Can Thừa Cơ mới phát giác Bách Hợp chỗ đáng sợ nhất không phải đánh mắng hắn, cũng không phạt hắn bổng lộc mà hết lần này tới lần khác hắn phải chịu cực khổ về lời nói, trong lòng phiền muộn biệt khuất, yết hầu đau đớn không chịu nổi , có thể bề ngoài không chút nào chịu thiệt cũng không nhìn ra, trong lòng Hột Can Thừa Cơ đối với Bách Hợp sinh ra vài phần sợ hãi, thấy nàng đi ra vội vàng dập đầu vẻ mặt cầu khẩn.

Hai thị vệ bị bắt buộc đi theo Bách Hợp thấy bộ dáng này của Hột Can Thừa Cơ thì lộ ra vẻ mặt đồng không đành lòng nhìn thẳng trực tiếp từ biệt mở cửa đi ra. Bách Hợp cười lạnh nhìn Hột Can Thừa Cơ quỳ đất khóc đến nước mũi nước mắt đồng thời rơi xuống nền nhà rồi nói: "Sai rồi? Ngươi chỉ vì trung thành với Thái Tử, sai chỗ nào chứ?"

Hôm nay hai tên thị vệ bị Bách Hợp buộc cùng đi tìm Lý Thừa Càn nghe được trung với Thái Tử thì đều sợ run cả người, trong lòng âm thầm may mắn chính mình thức thời, nếu không sẽ giống như Hột Can Thừa Cơ, thật đúng là tĩnh dưỡng mười ngày nửa tháng đều chưa chắc có thể tốt rồi, vế thương trên thân thể không nói tới, mấu chốt là tâm linh tổn thương, hơn nữa tổn thương còn biệt khuất, không phải là minh đao minh thương anh dũng vô địch bị thương, ngược lại là bởi vì gào khan, chỉ sợ sau này Hột Can Thừa Cơ có ở lại trong Đông Cung thì cũng bị người cười nhạo.

"Không dám không dám, về sau thuộc hạ nghe Thái Tử Phi, cầu Thái Tử Phi tha cho thuộc hạ."

Hột Can Thừa Cơ vội vàng gật đầu, một mặt chỉ chỉ chính mình, một mặt trong miệng lại khàn khàntỏ vẻ trung thành.

Hôm nay Bách Hợp làm thế cũng đủ rồi, huống chi lần này cũng không khiến Hột Can Thừa Cơ đủ sợ hãi, hiện tại người khác đều quỳ xuống cầu xin tha thứ, nếu Bách Hợp không buông tha, thì phương pháp giết gà dọa khỉ sẽ bị một đám thị vệ xem thành nàng cay nghiệt ác độc, Hột Can Thừa Cơ hô gào cũng gần đủ ba canh giờ rồi, Bách Hợp hào phóng phất phất tay: "Đã ngươi biết sai rồi, sau này càng trung thành với Thái Tử điện hạ hơn nữa, nếu Bổn cung biết rõ Thái Tử hồ đồ là do các ngươi khuyến khích, Bổn cung nhất định không tha cho các ngươi."

Một đám thị vệ nghe thấy thế thì trong lòng phát khổ, Lý Thừa Càn sao sẽ nghe người khác khuyến khích, huống chi Bách Hợp cũng nói rõ ràng, ý muốn bọn họ phải nhìn chằm chằm vào Thái Tử, có cái gió thổi cỏ lay phải báo cáo với nàng, mấy người thấp cúi thấp đầu không dám lên tiếng, một đầu là Thái Tử, một bên lại là Thái Tử Phi, hai vợ chồng cãi nhau không may chính là bọn hắn.

Lý Thừa Càn đang không kiên nhẫn ở trong nội cung chờ Bách Hợp, thói quen là thứ đáng sợ, mọi lần Lý Thừa Càn sáng tối đều đến nội cung của Bách Hợp rồi đuổi hết cung nhân ra rồi luyện tập cùng với nàng, hôm nay Lý Thừa Càn đến nội cung lại không thấy người thì trong lòng của hắn đã cảm thấy có chút không thoải mái, cảm thấy nhìn cái gì cũng không vừa mắt, đói bụng không có người thay hắn an bài, cho dù là Toại An phu nhân nói nhiều lần lại để cho hắn trước dùng chút ít điểm tâm, không cần chờ Bách Hợp trở lại, nhưng Lý Thừa Càn có thói quen ăn cơm cùng với Bách Hợp, lúc này thiếu đi một người khiến hắn cảm giác không được tự nhiên, lại sau khi nghe ngóng, biết rõ Bách Hợp từ giữa trưa đến lúc này còn chưa chưa về vẫn ở Thiên Điện thì trong lòng Lý Thừa Càn không vui, khi Bách Hợp trở về hắn đã ngồi ở bên cạnh, sắc mặt hết sức khó coi, ngữ điệu lạnh lùng nói:

"Hiện tại mới biết được trở lại? Đi đâu vậy?" Hắn biết rõ Bách Hợp đi chỗ nào nhưng lại cố ý hỏi nàng, Lý Thừa Càn vừa hỏi xong thì mới phát hiện có vẻ như hắn đang ghen tuông nên cảm thấy hơi xấu hổ, muốn giải thích nhưng lại ngại nên miễn cưỡng mở miệng nói một câu: "Cô không lo lắng ngươi mà chỉ vì Cô và ngươi đã hẹn nhau rồi , ngươi cũng hiểu đi."

Lúc này Lý Thừa Càn nóng nảy, hôm nay Bách Hợp cải biến thái độ khiến hắn không tiếp thu được, bởi vậy nên giờ hắn giống như con nhím bị thương, nói năng hơi sốt ruột, Bách Hợp cũng không thèm để ý tới hắn, không đọc sách lại còn tới chỗ tiểu quan chơi đùa, bản thân mình phí bao công sức cải biến kết cục của hắn, ai dè hắn thì hay rồi hướng nào đi tới chỗ chết thì hắn lao tới.

Cung nhân bị Lý Thừa Càn đuổi ra ngoài rồi nên Bách Hợp phải tự mình đi lấy quần áo để thay, hôm nay chạy cả ngày rồi người cũng đổ mồ hôi, trong phòng cung nữ bê nước ấm lên, Bách Hợp tự mình lâu người rồi thay bộ quần áo lót, chưa kịp mặc áo ngoài thì Lý Thừa Càn cũng tiến vào nội điện, cái này thì hay rồi đúng lúc thấy Bách Hợp còn chưa mặc xong quần áo lộ da thịt, tai hắn hơi đỏ lên rồi cuống quýt xoay người sang chỗ khác, ngẫm nghĩ chỗ nào không đúng, Bách Hợp vốn là vợ hắn thì nhìn xem cũng được, gần đây bởi vì Bách Hợp thay đổi như thành người khác khiến cho hắn khi thấy Bách Hợp chưa mặc xong quần áo thì thấy hơi thẹn thùng, Lý Thừa Càn quay đầu lại trừng Bách Hợp

"Ngươi còn chưa nói đâu, ngươi làm gì Xưng Tâm rồi?"

Trong lòng Bách Hợp tức giận lên nhưng trên mặt lại lộ ra vẻ nghi hoặc: "Sao hôm nay Điện hạ lại tức giận lớn thế? Hay vì thiếp về muộn khiến cho Điện hạ phải chờ lâu? Nếu thế thì thiếp làm hai món ăn thay lời xin lỗi có được không?" Luyện võ với Lý Thừa Càn đã lâu, lại còn thay hắn xả giận lại còn giả vờ thầm thích hắn, Bách Hợp cảm thấy phải cho hắn thấy mặt khác của mình nữa.

Trong Đông cung không thiếu đầu bếp, Lý Thừa Càn thân là Thái Tử thì cũng có nhiều nữ nhân, vì hắn xuống bếp thì cũng có nhưng không biết có phải gần đây Bách Hợp thân cận với hắn cho nên trong lòng Lý Thừa Càn hiện giờ thì Bách Hợp khác với nữ nhân khác, bởi vậy khi nghe thấy nàng nấu ăn vì mình thì Lý Thừa Càn cong miệng lên cười cười lại có chút hân hoan nhưng vẫn truy vấn đến cùng:

"Ngươi vẫn chưa trả lời Cô, trong điện của Xưng Tâm có cái gì thú vị mà khiến ngươi lưu luyến không bỏ ngay cả Cô chờ trong cung mà cũng quên, có phải nếu Cô không cho người thỉnh ngươi về thì chỉ sợ hôm nay ngươi không về hay không? Cô tưởng đến trưa ngươi sẽ về nhưng không ngờ ở cung chẳng thấy bóng dáng ngươi đâu." Càng nói thì Lý Thừa Càn càng không thấy thoải mái, nhưng lại không biết tại sao không thoải mái.


Nữ nhân bị liên quan đến (7)

Edit: Tuyết Dương

Beta: Sakura

Lý Thừa Càn đang nóng tính, hắn càng lúc càng không chịu nổi, đinh mở miệng nói chuyện tiếp thì Bách Hợp lại tỏ vẻ bất đắc dĩ nhìn hắn:

"Điện hạ nói chuyện này sao? Trước kia thiếp có nhiều hiểu lầm với Xưng Tâm, cho rằng hắn dụ dỗ, lôi kéo Điện hạ, vì vậy thiếp rất ghét hắn, nhưng hôm nay khi thiếp tiếp xúc với Xưng Tâm thì thiếp phát hiện hắn chân thật và hiền lành, thảo nào Điện hạ lại yêu mến hắn, thiếp cũng cảm thấy dung mạo lang quân Xưng Tâm xinh đẹp tuyệt trần không giống thiếu niên bình thường, hiện tại không còn căm hắn ghét nữa, sau này làm sao thiếp có thể hại hắn được?"

Bách Hợp càng nói thì Lý Thừa Càn càng cảm thấy có chút không đúng, nhưng cuối cùng chỗ nào không đúng hắn lại không nói ra được, Bách Hợp lại nói tiếp: "Sau này thiếp còn phải đến điện của lang quân Xưng Tâm chơi nhiều hơn nữa, sáng nay thiếp còn cảm thấy chưa thỏa mãn đây này."

Trong lòng Lý Thừa Càn càng lúc càng cảm thấy kì lạ, nhìn gương mặt Bách Hợp trước đây hắn đã luôn quen thuộc, hắn hơi sợ hãi khi phát hiện hai gò má Bách Hợp ửng hồng, ánh mắt thì đong đưa, khi nói chuyện còn cúi thấp đầu, cằm như sắp chống lên bộ ngực cao ngất, động tác nàng chậm rãi khi sửa lại áo khoác ngoài, đôi mắt hai mí nhẹ rũ xuống, hàng mi run run, bộ dáng này rõ ràng là sắc mặt thẹn thùng của nữ nhân ở Đông cung Thái Tử khi gặp hắn lúc trước.

Nhớ tới ngày thường Bách Hợp vô cùng chán ghét Xưng Tâm, nói tới hắn ta thì sắc mặt không hề tốt, hôm nay Lý Thừa Càn lại nhìn thấy sắc mặt e thẹn của Bách Hợp khi nhắc tới Xưng Tâm, bỗng nhiên ngay lúc đó Lý Thừa Càn cảm giác như mình sắp đội mũ xanh, hắn chợt nhớ tới Xưng Tâm mặc dù tuấn tú, nhưng cuối cùng hắn ta vẫn là một thằng con trai, vì là nam sủng của mình nên mới ở lại trong cung, đúng là có chút không thuận tiện, ngày thường khi Bách Hợp gặp hắn ta thì sắc mặt cũng không như vậy, bây giờ khi nhắc tới Xưng Tâm cặp mắt lại trở nên ướt át, lúc này Lý Thừa Càn không biết trong lòng mình đang có tư vị gì, chỉ cảm thấy cảm giác chua xót dần dâng lên trong đầu, bây giờ cái gì trước mặt hắn cũng đều thấy không vừa mắt, chỉ hi vọng bây giờ trong tay mình có một cây roi dài để đập nát các đồ vật trước mắt.

"Ngươi, ngươi, hắn thì có cái gì thú vị....?" Lúc trước khi Lý Thừa Càn làm sai chuyện gì đều là bộ dạng có lý chẳng sợ, nhưng bây giờ mở miệng lại cà lăm, hai mắt Bách Hợp chớp chớp: "Tại sao lại không thú vị? Bình thường không phải Điện hạ thích chơi đùa với Xưng Tâm nhất sao?"

Chỉ một câu khiến Lý Thừa Càn không nói nên lời, hừ lạnh một tiếng, một lát sau hắn thẹn quá hóa giận đi ra ngoài.

Bách Hợp cũng không thèm nhìn hắn, tự mình đến thiên điện làm ra hai món chiên dầu mỡ mà lúc ở hiện đại mình luôn coi là đồ không tốt cho sức khỏe, vậy mà hương vị làm ra cũng không tệ, nàng có kĩ năng nấu ăn trung cấp, hơn nữa đồ ăn chiên bằng dầu lại đơn giản dễ làm, nàng cũng không cần phải làm gì nhiều, rất nhanh đã bưng một đĩa đùi gà chiên đi ra ngoài, lúc này Lý Thừa Càn đang ôm một bầu tâm sự nặng nề, chỉ đến khi Bách Hợp làm cơm cho hắn, hắn mới hân hoan ăn nhiều hơn bình thường hai cái đùi gà.

Thấy hắn ăn được cũng khá nhiều, lúc cho cung nhân lui ra ngoài, Bách Hợp luyện võ cùng Lý Thừa Càn, trong miệng bắt đầu khen Xưng Tâm tốt, Xưng Tâm hay, Lý Thừa Càn nghe được phiền càng phiền, ngày xưa hắn cực kì yêu thích Xưng Tâm, bình thường khi nghe đám thị vệ thân cận của mình tán dương hắn thì mình cũng cảm thấy vui vẻ, nhưng bây giờ khi nghe thấy Bách Hợp tán dương Xưng Tâm, Lý Thừa Càn lại cảm thấy trong lòng bế tắc, cảm giác giống như mình sắp bị thất sủng trước mặt Bách Hợp.

Hắn đường đường là Thái Tử của Đại Đường, sau này sẽ kế thừa ngôi vị hoàng đế của Lý Thế Dân, trở thành chủ của thiên hạ, sao hắn lại không bằng một tiểu quan nhi nho nhỏ? Lý Thừa Càn im lặng liếc nhìn Bách Hợp, lúc Bách Hợp lại khen dung mạo Xưng Tâm xinh đẹp tuyệt trần, rốt cuộc hắn cũng không thể nhịn được, cắt ngang lời nói của Bách Hợp: "Được rồi, phụ nhân thật là nông cạn, tóc dài kiến thức ngắn, một món đồ chơi cũng đáng để ngươi nhắc tới mãi!"

Bách Hợp nhếch miệng, trên mặt tỏ vẻ ủy khuất, Lý Thừa Càn thấy vậy càng trở nên buồn bực: "Mấy ngày gần đây việc học của Cô rất nặng nề, những việc nhỏ nhặt này, đừng nhắc tới trước mặt Cô nữa."

"Chắc gần đây Điện hạ gặp chuyện gì khó khăn?" Bách Hợp thấy hôm nay như thế là được rồi, nếu còn làm quá thì Lý Thừa Càn sẽ trở mặt thật, vì vậy dừng lại, bắt đầu hỏi đến việc học của hắn: "Hôm nay thiếp định tự mình làm ít bánh ngọt mang đến cho Điện hạ, không ngờ Điện hạ lại không có ở trong điện, sớm biết như vậy đã không bỏ hai cái bánh kia, có thể đem đến cho lang quân Xưng Tâm mời hắn dùng rồi."

Thật khó khăn mới kéo chủ đề về lại chính mình, không ngờ vừa quay đầu lại nhắc tới Xưng Tâm, Lý Thừa Càn bắt đầu nổi trận lôi đình, vừa định mở miệng, Bách Hợp đã nhích lại gần, nhỏ giọng nói: "Điện hạ cảm thấy gần đây học cùng hai người Vu đại nhân vất vả quá hay sao?"

"Hừ!" Lý Thừa Càn hừ lạnh một tiếng, không đẩy Bách Hợp ra, nghĩ nghĩ lại thấy trong lòng có chút tức giận, dùng một tay bắt lấy cổ tay nàng để trước ngực cắn một cái: "Chỉ là bài học, làm sao có thể làm khó được cô? Chẳng qua là Cô không muốn học mà thôi."

Hôm nay nàng bị trêu chọc cuối cùng Lý Thừa Càn cũng đã nổi giận, còn để lại một dấu răng trên cổ tay trắng muốt của Bách Hợp, Lý Thừa Càn nhìn nàng, hắn hít một hơi thật sâu, vuốt ve tay nàng, mặc dù gần đây hắn sủng ái Xưng Tâm xinh đẹp, nhưng nguyên nhân chẳng qua là vì Xưng Tâm rất đẹp, lại biết làm nũng mà thôi, bây giờ không phải là thời điểm Lý Thừa Càn không thể nào rời xa Xưng Tâm, hiện giờ người hắn đang ôm trong lòng sau khi sinh đẻ xong thì có dáng dấp đẹp hơn Tô Bách Hợp nên có mới nới cũ, cơ thể Bách Hợp mềm mại như không có xương, một bé trai như Xưng Tâm cũng không thể so sánh với khí chất đặc thù này của nữ nhân, trong lòng Lý Thừa Càn khẽ động, tay vừa mò vào lưng Bách Hợp thì nàng thuận thế ngồi xuống tránh được động tác của hắn rồi bình tĩnh nói:

"Thiếp biết Điện hạ vốn tư chất thông minh, nhưng mà thứ lỗi cho thiếp nói thẳng, bây giờ Điện hạ cái gì cũng không thiếu, cái thiếu duy nhất chính là tính nhẫn nại, nếu mỗi ngày Điện hạ có thể ở học đường nghe hai người Chí Ninh giảng bài bốn canh giờ, ngược lại thiếp sẽ giúp điện hạ nghĩ ra một ý tưởng."

Lý Thừa Càn bị nàng làm cho hào hứng, đầu dựa vào, lông mày thì nhướng lên: "Hả?"

"Không phải lúc trước trong lòng Điện hạ bất mãn với việc Ngụy Vương nói đến chân của ngài hay sao?" Bách Hợp sớm biết nội tâm của Lý Thừa Càn, hắn rất bất mãn việc Lý Thái nói chân hắn có tật, còn hận Lý Thái dòm ngó ngôi vị Thái Tử của hắn, mặc dù là hai anh em ruột thịt cùng mẹ sinh ra, nhưng oán hận chất chứa đã lâu, hai bên đều hận không thể dậm nát đối thủ dưới chân, mặc dù sau này Lý Thừa Càn muốn trừ khử Lý Thái, nhưng bây giờ nghe thấy tên Lý Thái, hắn không nảy ra một chút thiện cảm nào, sắc mặt hắn trở nên âm trầm, không hề giấu diếm trước mặt Bách Hợp, thẳng thắn gật đầu: "Ngươi có ý tưởng gì?"

"Thánh thượng sủng ái Ngụy Vương, vậy thì Điện hạ đừng ngại..." Bách Hợp ra hiệu Lý Thừa Càn kề lỗ tai sát lại, nàng ghé vào tai hắn nhẹ giọng nói ý tưởng của mình ra: "Điện hạ chỉ cần chăm chỉ đi học, lấy được thiện cảm của hai vị đại nhân, đến lúc đó xin hai vị đại nhân giả vờ có ý kiến với ngài, để cho Ngụy Vương tưởng rằng hắn có cơ hội, chắc chắn sẽ đến trước mặt Thánh thượng tỏ rõ cõi lòng."

Ý tưởng của Bách Hợp cũng không phức tạp, nàng chỉ muốn Lý Thừa Càn đi theo hai vị Chí Ninh, khiến cho bọn họ thỏa mãn thì sẽ đứng về phía hắn, còn bên ngoài thì giả bộ rằng Thái Tử không hề có thành tựu gì, Lý Thái đã có tâm tư đối với ngôi vị hoàng đế này từ sớm rồi, biết kết quả này nhất định sẽ nhảy ra tranh giành ngôi vị Thái Tử, Bách Hợp chính là muốn cho hắn và Lý Trị tự giết lẫn nhau, đến lúc đó Lý Thừa Càn chỉ cần ngồi đợi cho hai người này đấu ta sống ngươi chết, còn mình thì ngư ông đắc lợi mà thôi, việc này cùng với Lý Trị bên trong nội dung câu chuyện cũng không khác lắm, lúc trước Lý Trị giả bộ nhu nhược vô năng, mặc kệ hai huynh đệ Lý Thái và Lý Thừa Càn liều mạng ngươi chết ta sống, cuối cùng hắn chỉ cần chạy đến trước mặt Lý Thế Dân cáo lại, cuối cùng ngôi vị hoàng đế trở thành của hắn dễ như trở bàn tay.

Nếu như Lý Trị vô năng nhu nhược thì làm sao lúc Lý Thế Dân bị bệnh nặng thì hắn lại dám vụng trộm với Tài tử của vua*(các nàng hãy nhớ tới phim Võ Mỵ Nương)? Sinh trong hoàng gia làm sao có người ngây thơ được. 

Hiện nay Bách Hợp chỉ muốn Lý Thừa Càn tỏ ra yếu thế trước mặt mọi người rồi học Lý Trị nhặt cái tiện nghi là được, không mất nhiều sức mà được lợi lớn. Lý Trị nhìn như người mềm yếu nhưng thực ra mới là người thông minh nhất, còn Lý Thừa Càn bề ngoài thì hung ác thân phận lại cao nhất nhưng đáng tiếc kết cục lại thê thảm, người tự nhận là thông minh mới chính là kẻ ngu xuẩn nhất.

Lý Thừa Càn nghe xong ý tưởng của Bách Hợp, sau nửa ngày tinh thần cũng chưa phục hồi lại, từ lúc Bách Hợp thay hắn nghĩ cách trị Chí Ninh thì hắn đã biết Bách Hợp không phải là một tiểu mỹ nhân đầu gỗ ngu ngốc không thú vị rồi, nhưng lúc này nghe Bách Hợp giúp hắn đưa ra một ý tưởng như vậy, Lý Thừa Càn bắt đầu cảm thấy thần kì, hắn đã sớm chuẩn bị nếu Lý Thái một mực đối đầu với hắn, bất đắc dĩ hắn sẽ phái người ám sát chính đệ đệ của mình, nhưng xem ra trước mắt ý tưởng của Bách Hợp đưa ra rất tốt, mượn đao giết người, mặc kệ hai đệ đệ liều mình ngươi chết ta sống muốn cướp ngôi vị hoàng đế của hắn, cuối cùng mình sẽ nhảy ra thừa kế ngôi vị hoàng đế, còn có thể thuận tiện làm hao mòn thực lực của hai đệ đệ, thủ đoạn như vậy có chút bỉ ổi, không hề giống với đạo làm quân tử chân chính mà nhóm Đại Nho đã dạy hắn trước đây, nhưng Lý Thừa Càn lại rất thích phương thức như vậy, trên tay không cần dính đầy máu của người thân, cũng không cảm thấy hổ thẹn với Trưởng Tôn hoàng hậu đã mất, đột nhiên Lý Thừa Càn thấy mình bắt đầu kính trọng Bách Hợp.

Lúc trước tính tình hắn hung bạo cục cằn không hề nhường ai, mọi người bình thường không ghé vào tai hắn nói mấy biện pháp vô cùng ngu xuẩn thì cũng khuyên hắn ngoan ngoãn nghiêm túc, nên Lý Thừa Càn không thèm nghe theo, ngược lại mỗi khi nghe người khác nói tới những lời này trong lòng hắn chỉ cảm thấy buồn nôn, nhưng lúc này hắn bắt đầu yêu thích Bách Hợp chính vì cách thức của người nữ nhân này, Lý Thừa Càn cố nén thỏa mãn trong lòng, trên mặt duy trì bộ dáng không lạnh không nhạt như trước: "Vậy thì, làm sao ngươi biết hai người Chí Ninh sẽ giúp Cô?"


Nữ nhân bị liên lụy (8)

Lý Thừa Càn đã hỏi như vậy rồi, cho thấy trong lòng hắn đã thật sự ngàn chịu vạn chịu, chỉ cần hắn bằng lòng, Bách Hợp có rất nhiều phương pháp buộc hắn sau này muốn thư giãn cũng không được: "Điện hạ cứ yên tâm, chỉ cần Điện hạ tuân thủ giao hẹn, việc thỉnh cầu hai người Chí Ninh trợ giúp cứ giao cho thiếp."

Hai người Vu Chí Ninh đều bảo thủ cứng nhắc và cố chấp, dầu muối đều không thấm, có khi ngay cả Lý Thế Dân cũng không nể mặt, đối với người như vậy chỉ có một cách để trị hắn, đó là lưu danh thiên cổ, nếu sau này Lý Thừa Càn đăng cơ, thân phận thái phó của bọn họ cũng có thể vinh quang cả đời, hơn nữa cũng không phải bắt bọn họ làm việc gì ảnh hưởng đến danh dự, chỉ là giấu diếm việc Lý Thừa Càn "hăng hái cố gắng" mà thôi, cũng không phải giấu diếm Lý Thế Dân chuyện Lý Thừa Càn chơi bời lêu lỏng. Bách Hợp nắm chắc tám mươi phần trăm có thể thuyết phục bọn họ.

Lý Thừa Càn không biết như thế nào, thấy bộ dáng tự tin của Bách Hợp thì càng xem càng thích, lập tức ho một tiếng, cùng với Bách Hợp vỗ tay lập lời thề, ước định của hai người liền định ra như vậy.

Sau khi nói chuyện chính sự, Bách Hợp lại bắt đầu kích thích Lý Thừa Càn, nàng cố ý gọi cung nhân đến giúp mình tìm kiếm y phục màu sắc rực rỡ, trước đây trước mặt hắn thì nàng thường ăn mặc mộc mạc, lúc này còn không ngại lạnh, bắt đầu kiếm y phục đẹp đẽ, Lý Thừa Càn còn tưởng là nàng đang làm vì mình, muốn ăn diện cho mình xem, còn thích thú muốn ở lại qua đêm, nhưng không ngờ Bách Hợp mở miệng: "Hay là sáng sớm ngày mai Điện hạ thay đổi chỗ tập luyện, ngày mai thiếp có hẹn với Xưng Tâm đến điện của hắn chơi rồi."

Nghĩ nửa ngày cũng không nghĩ tới Bách Hợp muốn ăn diện lại không phải vì mình, Lý Thừa Càn sớm đã nổi giận, muốn phất áo bỏ đi giống như ngày trước, nhưng lúc này không biết như thế nào chân lại không bước nổi, mặt hắn đen như đáy nồi, ngồi ở đó nhìn Bách Hợp chỉ huy cung nhân lục tung lên để tìm y phục và đồ trang sức, sắc mặt càng trở nên âm trầm, Bách Hợp cảm thấy ánh mắt của hắn đang rơi trên người mình, nhưng lúc này lại không định tiện nghi cho hắn, người đã xấu tính thì càng khó có được cái gì thì sẽ càng quý trọng hơn, trước đây Tô Bách Hợp là vợ của Lý Thừa Càn, hắn muốn gì thì phải như thế, vì vậy hắn không hề quý trọng, lúc này Bách Hợp giả bộ như mới phát hiện Lý Thừa Càn, quay đầu nhìn lại hắn một cái, kinh ngạc nói: "Sao Điện hạ còn ở đây vậy?"

Trước đây hắn vừa đến một lúc là đã chạy đến chỗ của Xưng Tâm rồi, hôm nay hiếm thấy lại không muốn đi rồi, giọng điệu Bách Hợp như đang muốn đuổi người, Lý Thừa Càn giận không có chỗ phát tiết, hắn còn muốn ở lại, lúc này cũng trưng gương mặt không vui ra, đành phải hừ lạnh một tiếng, mặt âm trầm đi ra ngoài, thị vệ hỏi hắn đi đến thiên điện của Xưng Tâm phải không, không biết như thế nào, trước mắt Lý Thừa Càn liền hiện lên cảnh Bách Hợp đang tìm y phục, hắn hừ lạnh một tiếng. Tâm phiền ý loạn hắn một mình đi về tẩm cung của mình.

Liên tiếp chừng mấy ngày Lý Thừa Càn đi tới cung của Bách Hợp thỉnh thoảng Bách Hợp lại không có ở trong cung, đối với hắn không nóng không lạnh, mở miệng ra là nói Xưng Tâm tính tình lương thiện, trước kia Lý Thừa Càn cũng thấy Xưng Tâm lương thiện, nhưng hôm nay nghe được cái tên Xưng Tâm này, không khỏi cảm thấy chói tai vô cùng, trước kia Bách Hợp "Si tình" hắn.

Hắn đi vào trong nội cung lúc trước Bách Hợp đã vì hắn tìm phương thuốc trị chân, còn luyện tập võ công cùng với hắn. Hôm nay chỉ mới qua mấy ngày ngắn ngủi, nàng hầu như đã quên chuyện hai người trước đây, chênh lệch cực lớn như thế này khiến cho Lý Thừa càn không chịu nổi, không biết như thế nào hết lần này đến lần khác, hắn vẫn thích đến chỗ của Bách Hợp, đến xong trở về trong lòng lại tích thêm một bụng lửa, hắn giống như tự ngược chính mình, mỗi ngày dù sớm muộn cũng vẫn đến, ngược lại không giống như trước kia có lúc quên Bách Hợp còn phải phái người đến thúc giục.

"Các ngươi nói đi, vì sao nữ nhân lại hay thay đổi như vậy?" Sau khi Lý Thừa Càn một lần nữa đi đến cung của Bách Hợp bị nàng dùng nhiều phương pháp từ mềm đến cứng mời đi về, đối mặt với gió mát ban đêm, Lý Thừa Càn chợt cảm thấy đau khổ khi bị người khác ghét bỏ, bây giờ hắn không muốn đi bất cứ đâu, hắn vừa nghĩ đến chỗ của Xưng Tâm đã nổi trận lôi đình, các nữ nhân còn lại so với Bách Hợp chỉ thấy tẻ nhạt vô vị, rất nhiều ngày gần đây hắn đều vườn không nhà trống rồi, suốt ngày làm ổ trong cung của mình, so với cuộc sống xa hoa đồi trụy trước kia đã có sự thay đổi rõ rệt, đồng thời khí chất toàn thân hắn cũng không giống với trước đây, sau khi tránh xa tửu sắc, chân lại được chữa khỏi, sắc mặt hắn tốt hơn nhiều, hai gò má nở nang hơn, sự lo lắng giữa hai đầu chân mày đã biến mất, hiện ra vài phần phong thần tuấn lãng, hơn nữa gần đây Lý Thừa Càn chuyên tâm luyện võ, thân thể cũng tốt hơn trước đây nhiều, người hắn cũng cao hơn trước, ít đi mấy phần trẻ con, nhìn thành thục chững chạc hơn rất nhiều.

Mấy thị vệ nhìn thoáng qua nhau, miệng cũng đồng thanh nói: "Điện hạ, gần đây quan hệ giữa Thái Tử phi và lang quân Xưng Tâm tốt lên rất nhiều, đây cũng là một chuyện tốt nha, Thái Tử Phi thích lang quân Xưng Tâm, đây là phúc của Điện hạ, không bằng Điện hạ cho mời lang quân Xưng Tâm đến vì điện hạ nhảy một bản đi!" Đám người Hột Can Thừa Cơ nhớ tới những gì Bách Hợp căn dặn, nhắm mắt mở miệng, cố ý nhấn mạnh mấy chữ "Thái Tử Phi yêu thích Xưng Tâm, Lý Thừa Càn nghe càng nổi trận lôi đình, cáu kỉnh thét lên:

"Vô liêm sỉ, Thái Tử Phi của Cô làm sao có thể yêu thích nam nhân khác, năm nay Xưng Tâm cũng mười ba tuổi rồi, trong hậu cung không phải thái giám tịnh thân làm sao có thể tự do đi lại?" Lý Thừa Càn càng nghĩ càng tức, mấy thị vệ đồng thời ôm lấy hạ thể, từng người đều bị chửi cho té tát, liên tục nói đúng, nhưng trong lòng lại đang khóc không biết bao giờ Bách hợp mới tha bọn hắn, trên thực tế bọn hắn cũng không muốn làm cho người khác chán ghét, biết rõ lúc này Thái Tử không muốn nghe đến tên Xưng Tâm lại còn nhắc đến hắn, nhưng đây là do Bách Hợp phân phó, nghĩ đến cho tới bây giờ Thái Tử Phi thay đổi rất nhiều, hiện giờ ngay Lý Thừa Càn cũng không làm gì được Thái Tử phi. Đám thị vệ càng kiên định nghe theo lời Bách Hợp.

Mắng cả buổi, cuối cùng Lý Thừa Càn vẫn xám xịt trở về cung, bây giờ hắn cảm thấy như bị toàn bộ thế giới vứt bỏ, đường đường là Thái Tử vậy mà lại có cảm giác mỗi ngày không có chỗ nào có thể đi. Trước đây hắn thích chơi giả trang làm người Đột Quyết, bây giờ khi Lý Thừa Càn đã luyện võ công hắn không thể không thừa nhận rằng ngày trước mình rất ngây thơ, hắn tình nguyện lúc không có việc gì luyện võ công vài lần để cường thân kiện thể còn tốt hơn ẩu tả cùng đám bạn xấu Hán Vương và Lý Nguyên nhiều.

Mỗi ngày ngoại trừ luyện công, Lý Thừa Càn cảm thấy những bài học mà trước đây hắn không chịu nổi bây giờ đã trở thành thứ giết thời gian rất tốt, hắn bắt đầu biến đau thương thành sức mạnh, đem tâm tư vào việc học tập, khiến cho hai người Vu Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt vừa mừng vừa sợ, thấy rằng hạt mầm vô dụng này rốt cuộc đã có tiền đồ, chó cũng có thể sửa tính tình không ăn phân nữa rồi, nên hai người dạy lại càng nghiêm túc, thái độ đối đãi với Lý Thừa Càn cũng tốt hơn trước nhiều.

Mà Xưng Tâm đang bị Lý Thừa Càn ghen ghét, vào lúc này cuộc sống như trong dầu sôi lửa bỏng, gần đây Lý Thừa Càn giống như đang lạnh nhạt với hắn, Thái Tử Phi lại không biết phát cái gì, lập tức theo dõi hắn, mỗi ngày tới 'Cùng hắn chơi' trò trốn tìm, chính là một trò chơi, chơi cả ngày, cũng không biết Thái Tử Phi lấy đâu thể lực tốt như vậy, cả ngày đuổi hắn chạy tán loạn khắp sân, mỗi ngày Xưng Tâm đều cảm thấy mệt mỏi, Bách Hợp vừa đi thì tay chân giống như không phải của hắn vậy, phải cho cung nhân vịn hắn mới có thể lên giường đi ngủ, khi mở mắt ra là Bách Hợp lại có mặt ở trong sân của hắn, lúc này Xưng Tâm bắt đầu hối hận rất nhiều, ngày đó mình và Thái Tử chơi cái gì mà không được, cuối cùng lại muốn chơi trò trốn tìm, Bách Hợp cả ngày luôn như vậy, đến lúc đó cũng không phải là cùng hắn chơi mà chính là công khai chơi lại hắn.

Xưng Tâm nhớ lại mấy lần mình muốn tìm Thái Tử cáo trạng, nhưng không biết tại sao chuyện quan trọng như vậy mà đã liên tiếp nhiều ngày liền Lý Thừa Càn không có đến viện của hắn rồi, trước đây hắn muốn gặp Lý Thừa Càn chỉ cần cho người truyền lời, nhưng hình như gần đây thị vệ tiểu ca cũng quên hắn, không biết có nói vài lời tốt cho hắn trước mặt Lý Thừa Càn hay không, hắn không gặp được Lý Thừa Càn, nên không có cách nào cáo trạng lại việc Bách Hợp đối xử với hắn như vậy, có lúc nghĩ lại Xưng Tâm cảm thấy đầy ủy khuất: Thái Tử, nếu ngài còn không đến, Xưng Tâm sẽ bị Thái Tử Phi hành hạ đến chết mất!

Lý Thừa Càn và Xưng Tâm này ở trong kịch tình câu chuyện ân ái dị vô cùng, thậm chí hai người còn ăn ở cùng nhau, bây giờ từng người đều cảm thấy vô cùng dày vò, chỉ có Bách Hợp là cảm thấy thú vị, mỗi ngày nàng mở mắt ra là có thể thấy Lý Thừa Càn tức giận đến mức trong bụng có lửa phát không ra, ăn uống no đủ còn có thể đùa giỡn với tiểu yêu tinh Xưng Tâm, nhất là quá trình thuyết phục được hai người Chí Ninh ngoài ý định quá dễ dàng, gần đây trong lúc vô tình Lý Thừa Càn đem số Cửu cung ô mà Bách Hợp dạy hắn lấy ra chơi sau khi học xong lại thu hút được sự chú ý của hai lão già bảo thủ, sau khi hiểu rõ nguyên lý của các con số, hai ông già lập tức bị hấp dẫn, mỗi ngày giảng bài cho Lý Thừa Càn thời gian ít đi rất nhiều, thời gian còn lại là Lý Thừa Càn dạy bọn họ chơi Cửu Cung ô, quan hệ của bọn họ vốn chuyển biến xấu lại dần tốt lên, Bách Hợp bắt đầu yêu cầu hai người giấu diếm tin tức Lý Thừa Càn tiến bộ ra ngoài, hai người sau một lúc do dự đã đồng ý.

Dù sao việc này cùng lắm giống như bọn hắn báo tin dữ không báo hỉ mà thôi, tin rằng sau này khi Lý Thế Dân biết được cũng sẽ không trách bọn họ, ngược lại còn cho rằng bọn họ dạy Lý Thừa Càn rất tốt, nói không chừng đến lúc đó bọn họ còn có thể có phần thưởng chồng chất, trăm lợi mà không hề có hại, chẳng qua là thuận tay mà làm, hôm nay quan hệ giữa hai người và Lý Thừa Càn bắt đầu tốt lên, cũng không hề có ý cự tuyệt.

Mà bọn thị vệ trước đây Lý Thừa Càn bồi dưỡng để chuẩn bị ám sát Lý Thái , Bách Hợp cũng không cho bọn họ hành động thiếu suy nghĩ, mỗi ngày việc muốn bọn hắn làm là đi ra ngoài trong lúc lơ đãng nói xấu Lý Thừa Càn, nhất là trước mặt hai huynh đệ Lý Thái và Lý Trị, nửa tháng trôi qua rất nhanh, hai người Lý Thái và Lý Trị quả nhiên trở mặt vài lần, Lý Thế Dân lại sợ rằng mình đã quá cưng chiều Lý Thái, hai mu bàn tay đều là thịt, ông cũng bắt đầu suy nghĩ đến vấn đề người thừa kế mình sau này.

Theo lý mà nói nếu như tính cách Lý Thừa Càn không có lệch lạc, hôm nay vẫn giữ được sự thông minh như thuở thiếu thời thì sau này giang sơn Đại Đường không cần nói nhất định sẽ giao cho hắn, nhưng mà bây giờ Lý Thừa Càn càng ngày càng không nên thân, nên ông chỉ có thể chọn lựa người thừa kế trong hai người con còn lại của vợ cả.


Nữ nhân bị liên lụy (9)

Edit: Tuyết Dương

Beta: Sakura

Tình cảm Lý Thế Dân dành cho Trưởng Tôn hoàng hậu rất sâu nặng, giang sơn Lý Đường của ông sau này chọn lựa dù thế nào cũng không hề nghĩ tới người con trai Tử Kỳ của ông, không cần nói thì giang sơn này chắc chắn cũng sẽ giao lại cho con trai của Trưởng Tôn hoàng hậu, ông có hơi mong đợi vào Lý Thái, dù sao đứa con trai này cũng thông minh tài giỏi hơn Lý Trị yếu đuối, ông chắc chắn Lý Thái xuất sắc hơn nhiều lắm, thế nhưng gần đây Lý Trị lại như có như không cáo trạng bên tai ông rằng Lý Thái từng cảnh cáo hắn sau lưng ông, việc này không khỏi khiến cho ông bắt đầu cảnh giác, ông đang tự hỏi người thừa kế ngoại trừ có lợi cho giang sơn xã tắc, ông còn hi vọng mấy người con trai của mình đều có thể giữ được tính mạng.

Lý Thừa Càn đã ngồi trên ngôi vị Thái Tử hơn mười năm, nếu lập Lý Thái lên làm Thái Tử, theo tính cách của đứa con trai tâm ngoan thủ lạt này, sau này mình và hai đứa con trai khác của Trưởng Tôn hoàng hậu khó có thể giữ được tính mạng, nếu như lập Lý Trị tính cách mềm yếu, nếu như vậy không chừng Thái Tử còn có thể giữ được tính mạng, Lý Thái cũng có thể sống, trong lòng xoắn xuýt hồi lâu, mặc dù Lý Thế Dân không chính thức tỏ ra ý muốn phế Thái Tử, nhưng rõ ràng đối với Lý Trị ông cũng bắt đầu nghiêm khắc hơn trước kia, hắn ở bên cạnh ông cũng không một mực sủng ái như trước kia nữa, ngược lại ông bắt đầu lên kế hoạch dạy hắn các đạo lý khó khăn ở dân gian, ông rất sợ Lý Trị cuối cùng cũng giống như Lý Thừa Càn, sống ở trong thâm cung, sinh trưởng trong tay phụ nữ, cuối cùng trở thành người vô dụng, vì vậy ông đối với hắn quả thật hao tốn một phen tâm tư.

Về phần Ngụy Vương Lý Thái trước đây được sủng ái, Lý Thế Dân tự cấp đất phong cho hắn, nén đau lòng tiễn đứa con trai này tới đất phong.

Một khi Lý Thái rời khỏi thành Trường An, Bách Hợp biết rằng mưu kế nhỏ trước đó của mình đã thành công rồi, giải quyết được một mối họa lớn trong lòng, Lý Thế Dân vốn đang cân nhắc lập Lý Trị làm người thừa kế chính là hành động bất đắc dĩ. Lúc này Lý Thái đã bị đuổi đi, nếu như lúc này tin tức Lý Thừa Càn đột nhiên cải tà quy chính truyền đến tai Lý Thế Dân. Như vậy giấc mộng Thái Tử của Lý Trị tự nhiên cũng bị nghiền nát rồi, nhưng trước đó nàng cần phải giải quyết Xưng Tâm trước đã.

Hơn hai tháng gần đây, mỗi ngày Bách Hợp đều chơi cùng Xưng Tâm, việc này đã khiến cho Lý Thừa Càn bắt đầu căm ghét Xưng Tâm đạt tới mức chưa từng có, không biết có phải đồ không chiếm được là đồ tốt nhất hay không, trước đây hắn cảm thấy Bách Hợp như khúc gỗ, ngu ngốc, lại ăn nói vụng về, nên hắn không thực sự xem nàng và mình là vợ chồng chính thức, nhưng mà bây giờ Bách Hợp lại trở nên biết lí lẽ lại hiểu tâm ý của hắn khiến cho hắn càng kính trọng nàng. Thậm chí càng ngày lại càng yêu thích, hết lần này đến lần khác nhìn thấy trong mắt nàng không chỉ có mình mình, mở miệng ra không phải chỉ mình nữa, đến nỗi Lý Thừa Càn bắt đầu hi vọng nếu như bây giờ Bách Hợp trở lại giống như trước kia, trong lòng chỉ có mình, cũng giống như mình bây giờ căm ghét Xưng Tâm thì tốt biết bao.

Một ngày kia đệ đệ Lý Thái bị Lý Thế Dân hạ lệnh đưa đến đất phong, Lý Thừa Càn đã biết chủ ý Bách Hợp đưa ra đã đại công cáo thành rồi, hắn vui vẻ chạy đến cung điện của Bách Hợp, đang định muốn cùng nàng chia sẻ tin tức này, nhưng khi hắn tiến vào trong nội cung thì người trong nội cung lại ngăn cản hắn:

"Điện hạ, bây giờ Thái Tử Phi đang tắm. Hay là điện hạ tạm ngồi chờ một lát."

Lý Thừa Càn vừa nghe nói Bách Hợp đang tắm, trong lòng lập tức trỗi dậy, nửa năm nay hắn đã ít lần thấy được bộ dáng nửa hở nửa kín của Bách Hợp, đã hơn mấy tháng hắn không gần nữ sắc, lại đừng nói gì đến nam sắc, từ khi Bách Hợp 'hết yêu chuyển tình' sang thích Xưng Tâm, lúc đó Lý Thừa Càn đã phát hiện hắn đã chán nam nhân rồi, nhất là bé trai người ngủ bên cạnh mình đây,có khả năng một ngày nào đó cho mình đội mũ xanh mơn mởn lên đầu, từ sau khi hắn tỉnh ngộ loại cảm giác này ngày càng mãnh liệt, chưa bao giờ trải qua cấm dục lâu như vậy, chỉ mới tưởng tượng hầu kết Lý Thừa Càn đã trượt xuống, suýt nữa nước miếng đã chảy ra ngoài.

Hắn đứng dậy muốn đi vào trong, không biết có phải bọn cung nữ thái giám sau khi thấy hắn thay đổi quá nhiều đã không còn sợ hắn như trước nữa, còn chặn tay ngăn hắn lại, Lý Thừa Càn đen mặt, bình tĩnh lôi luôn bọn cung nhân đang kéo mình bay thẳng đến hậu điện. Lúc xông vào, Bách Hợp đã choàng người hoàn hảo, đầu tóc ẩm ướt, nàng mặc chiếc váy dài đang đứng lên.

Lúc này tóc Bách Hợp còn ướt nên vải satanh đằng sau cũng bị thấm nước dán chặt vào thân thể, vốn dĩ hình dáng Tô Bách Hợp đã không tệ, sau khi sinh xong dáng người còn đẫy đà hơn trước kia hai phần, nhưng vì Bách Hợp luyện võ nên dáng người cân đối lại vô cùng hoàn hảo, lúc này Lý Thừa Càn đang tơ tưởng nàng, bộ dáng tiểu mỹ nhân như vừa xuất dục của Bách Hợp lại xuất hiện trước mặt mình, hắn lập tức nhịn không được xông đến chặn ngang nàng bế lên.

Bách Hợp cũng đã sớm đoán được Lý Thừa Càn không nhịn được từ lâu, vì vậy nàng đã sớm có đối sách, lúc Lý Thừa Càn xông vào nội điện, bọn thị vệ bên ngoài quay đầu nhìn nhau, nhớ tới lời Bách Hợp đã phân phó, kêu lên thật lớn:

"Điện hạ, lang quân Xưng Tâm gọi ngài đi qua..."Mấy tên thị vệ cùng nhau kêu lên, âm thanh vô cùng vang dội, gân xanh trên trán Lý Thừa Càn nhảy dựng lên, Bách Hợp đẩy hắn một cái, thân mình giống như con lươn từ trong ngực hắn chạy ra ngoài, làm bộ sửa sang lại y phục một chút cũng muốn đi theo xông ra ngoài: "Điện hạ, Xưng Tâm có thể có chuyện gì rồi, chúng ta đi xem một chút đi..."

Đến lúc này lửa trong lòng Lý Thừa Càn mới bộc phát, chỗ nào còn lo lắng Xưng Tâm gọi hắn có việc gì, một mặt hắn nhào tới đưa tay ra nhanh chóng chụp lấy cổ tay nàng, quay đầu lại hướng ra bên ngoài hét lên một tiếng thật hung dữ: "Cút!"

Linh hồn Bách Hợp bay lên, chứng kiến phía dưới trong cung điện Lý Thừa Càn lòng như lửa đốt bất chấp ôm thân thể Tô Bách Hợp trở lại giường, trực tiếp áp chế nàng trên bồn tắm, trước đây lúc Xưng Tâm gọi Lý Thừa Càn có việc, hắn không chút do dự đã quay người bỏ đi, bây giờ Lý Thừa Càn một mình một phòng, trong mấy tháng qua không hề gặp mặt Xưng Tâm, lúc này ngay cả bọn thị vệ cố ý kêu to cũng không thể đem lòng của hắn gọi trở về thì Bách Hợp đã biết Xưng Tâm đã thất sủng rồi.

Kịch tình bên trong bởi vì sau khi Xưng Tâm bị Lý Thế Dân xử tử, Lý Thừa Càn và Xưng Tâm khi đó thật lòng chân tình nên đã ưu thương quá độ, bây giờ trước tình huống Bách Hợp chen vào tình cảm đã một đi không trở lại.

Lúc Bách Hợp trở lại thân thể lần nữa, đã là buổi trưa ngày thứ hai, Lý Thừa Càn đã sớm đắc ý hài lòng đi đến thiên điện học hành, Bách Hợp vừa tỉnh lại không bao lâu, vừa thay đổi y phục khác, bên ngoài đã truyền đến tiếng cung nhân thỉnh an Lý Thừa Càn.

"Bình thân." Hôm nay tâm tình Lý Thừa Càn không tệ, lúc nói chuyện trong âm thanh đều ngâm nga đùa giỡn, lúc tiến vào nội điện nhìn thấy Bách Hợp thì lỗ tai hắn ửng đỏ lên, nhưng vẫn đi tới, do bây giờ Lý Thừa Càn đã tập võ nên thân hình tốt hơn trước rất nhiều, hơn nữa thân thể Tô Bách Hợp cũng được Bách Hợp điều trị rất khá, nên đêm gió xuân tối qua khiến cho Lý Thừa Càn vô cùng thỏa mãn, đuôi mày khóe mắt giống như thiếu niên đang yêu, hắn thấy Bách Hợp đang ngồi trước gương trang điểm vẽ chân mày, hắn xung phong:

"Để Cô vẽ cho nàng."

Bách Hợp thấy ánh mắt hắn lấp lánh, gò má hơi ửng hồng, không còn âm lệ hung hăng càn quấy như trước nữa, nàng thấy Lý Thừa Càn ôn hòa này nhìn thuận mắt hơn rất nhiều, ra hiệu cho cung nhân đưa bút dậm son phấn tới, đang định mở miệng nói chuyện, thì Lý Thừa Càn sau khi nhìn chằm chằm nàng một lúc đã nâng mặt nàng lên, trân trọng hôn lên trán một cái, một khắc này thân thể Bách Hợp cứng đờ, dường như có một bàn tay vô hình suýt nữa kéo linh hồn nàng ra khỏi thân thể của Tô Bách Hợp, trong nháy mắt lại khôi phục bộ dáng trước đó, Lý Thừa càn vừa mới hôn trộm nàng trước mặt một đám cung nhân, lúc này hắn vừa cao hứng lại hơi ngượng ngùng, nên không để ý thấy sắc mặt Bách Hợp hơi cứng ngắc, ánh mắt hắn rất tập trung, vừa dời ngòi bút ra khỏi trán Bách Hợp, bên ngoài đã vang lên tiếng ồn ào, ngay sau đó là tiếng la khóc chói tai:

"Điện hạ, điện hạ, ngài đã quên Xưng Tâm rồi sao?"

Lý Thừa Càn đang cầm bút trong tay, bất chợt bị dọa run lên, hắn cầm chu sa trong tay tìm mi tâm của Bách Hợp, vốn định vẽ cánh hoa mai thì khóe miệng Lý Thừa Càn đang vui vẻ lập tức thu trở lại, sắc mặt trở nên âm trầm đáng sợ, gân xanh trên mu bàn tay hắn suýt nữa đã nhảy dựng lên, tay cầm bút lông dùng sức 'răng rắc' đã bẻ gãy.

"Điện hạ, ngài đã quên Xưng Tâm sao? Ngài không còn sủng ái Xưng Tâm nữa sao? Hoa đào dưới cây, điện hạ!"

Ngoài điện tiếng la khóc ầm ĩ của Xưng Tâm càng vang lên vang dội, ngày thường khi hắn nói chuyện tuy mềm mại nhẹ nhàng nhưng giọng vẫn khàn khàn của con trai, nhưng lúc này hắn đã lớn, bây giờ lại không để ý hình tượng hét to lên, âm thanh đó thật khiến cho người ta rợn cả tóc gáy, mặt Lý Thừa Càn đen như đít nồi, hừ lạnh một tiếng đi ra ngoài, Bách Hợp cười cười, cũng đi theo Lý Thừa Càn đi ra ngoài điện.

Lúc này Xưng Tâm đã bị mấy người thị vệ ngăn lại, hình như mấy tên thị vệ đều khuyên hắn tạm thời về trước nhưng hắn không nghe, còn dốc sức liều mạng đánh đập người khác, giống như một người đàn bà chanh chua, mấy tên thị vệ chỉ ngăn cản hắn nhưng lại khiến y phục rực rỡ của hắn bị kéo xốc xếch, nhìn chật vật vô cùng.

Mấy tháng gần đây Bách Hợp và Xưng Tâm mỗi ngày đều chơi trò vận động trốn tìm, hai gò má ửng hồng của hắn trông càng khỏe mạnh, hơn nữa bởi vì vận động nên cơ thể của hắn trở nên cao to hơn, gần đây Bách Hợp còn dặn người mang đồ ăn đến cho Xưng Tâm đều là thịt, cá có nhiều dầu mỡ để ăn chung với cơm, những món này mới đầu ăn rất ngon, vì mỗi ngày Xưng Tâm đều vận động tay chân nên ăn rất nhiều, nên cũng không cảm thấy có gì không tốt, nhưng mà một lúc sau hai gò má của hắn bắt đầu nổi mụn, mà y phục trên người hắn Bách Hợp đã cho Toại An phu nhân tìm vải vóc quý giá trong cung để may, khí chất Xưng Tâm vốn mềm mại, nếu phối thêm trang sức sẽ vô cùng mỏng manh, thanh nhã, nhưng lúc này bị cả đống quần áo quý giá, cùng khí chất toàn thân và tuổi ép không được nhan sắc tráng lệ, không tránh được cảm thấy vô cùng tục khí.


Nữ nhân bị liên lụy (10)

Có lẽ Xưng Tâm trong lòng Lý Thừa Càn đã có ấn tượng nhất định, nhưng bởi vì gần đây hành động của Bách Hợp và Xưng Tâm đã khiến cho Lý Thừa Càn phẫn nộ và bất mãn, nhưng mà trong lòng Lý Thừa Càn, Xưng Tâm lớn lên vẫn xinh đẹp vô song, nên lúc này thấy Xưng Tâm mặc đồ hồng ngài xanh biếc, mặt thì bóng dầu khiến Lý Thừa Càn hoảng sợ, nghĩ tới việc trước kia mình lại sủng hắn như vậy có chút buồn nôn, ngay sau đó hắn lại cao hứng lên, Xưng Tâm trưởng thành có hình dạng này, không còn là thiếu niên 'Dung nhan tuyệt trần' mà Bách Hợp khen nữa rồi, oán khí tích tụ trong lòng hắn bao lâu nay biến mất sạch sẽ, Lý Thừa Càn bắt đầu cười không ra tiếng, sự phẫn nộ vừa nãy khi bị Xưng Tâm đến nhao nhao đã dần ổn định trở nên bình tĩnh lại.

"Không có quy tắc, có chuyện gì mà ồn ào to tiếng như vậy?"

Lý Thừa Càn quát một câu, lúc trước hắn sủng ái Xưng Tâm, Xưng Tâm muốn đến thì đến, muốn đi thì đi, làm gì có ai nói quy tắc với hắn, nhưng bây giờ trong lòng Lý Thừa Càn đã thay đổi, càng ngày càng thấy Xưng Tâm không vừa mắt, lại còn thấy hắn dám tùy ý xông vào cung điện của Bách Hợp, một cảm giác nguy cơ dâng lên trong lòng, hiện tại Xưng Tâm đang độ tuổi phát triển, Bách Hợp đối với hắn luôn có vài phần 'Thưởng thức', gần đây còn hay cùng hắn ở chung, Lý Thừa Càn thật sự sợ hãi có một ngày Bách Hợp và Xưng Tâm xảy ra chuyện gì, hắn không thể nào tiếp nhận nổi.

Nghĩ như vậy, trong lòng Lý Thừa Càn lóe lên sát ý, ánh mắt cũng trở nên âm lãnh, nghiêm túc.

"Điện hạ, Điện hạ, chẳng lẽ trong lòng điện hạ không còn có Xưng Tâm sao?"

Hơn mấy tháng nay Xưng Tâm không gặp được Lý Thừa Càn, trong lòng sớm đã tích tụ một bụng ủy khuất. Hơn nữa gần đây Bách Hợp đã chỉnh hắn quá mức, hai chân hắn mỗi ngày đều phải chạy trốn đã trở nên vô cùng trầm trọng, hết lần này tới lần khác lại không có cách nào để cáo trạng, hôm nay không biết tại sao Thái Tử Phi không có đến quấy rầy hắn, Xưng Tâm đã cho người tìm hiểu một phen, bọn thị vệ ở Thiên Điện ngày thường luôn ngăn cản hắn hôm nay lại hình như sơ sẩy, 'tốt bụng' nói cho hắn biết tin tối qua Lý Thừa Càn ngủ lại trong cung điện của Thái Tử Phi, Xưng Tâm nổi lên cơn ghen. Không thể kìm được, chạy thẳng đến cung điện của Bách Hợp.

"Xưng Tâm đau khổ đợi Điện hạ mấy tháng nay, nhưng Điện hạ không tới dù chỉ một lần, mỗi ngày Thái Tử Phi đều tra tấn Xưng Tâm, nếu Điện hạ còn không đến gặp Xưng Tâm, Xưng Tâm sẽ bị Thái Tử Phi hành hạ tới chết mất."

Nghĩ tới việc mấy ngày nay mình bị ép buộc chơi trốn tìm với Bách Hợp, Xưng Tâm nhịn không được lôi chiếc khăn lụa ra từ trong ngực, bắt đầu rớt nước mắt.

Lý Thừa Càn nhìn thấy hình dáng ẻo lả này của hắn, toàn thân nổi da gà. Ngày thường Bách Hợp chưa bao giờ khóc trước mặt hắn, bây giờ nghĩ lại việc nàng đã tìm phương thuốc cổ truyền cho mình, chính mình lại không đáp ứng được chuyện nàng đưa ra, sớm tối đến thăm con để luyện tập. Chắc nàng cũng đau khổ nhưng cũng chỉ cúi thấp đầu không nói lời nào mà thôi.

Có lẽ bây giờ Lý Thừa Càn nhớ tới sự đau khổ lúc đó của Bách Hợp lại cảm thấy đặc biệt trân quý, chính là vì người bình thường chưa bao giờ khóc, hiếm khi lại tỏ ra dáng vẻ yếu ớt lại đặc biệt làm cho người ta thương tiếc, như Xưng Tâm khóc tới mức nước mắt, nước mũi đầy mặt, dù gì hắn cũng là một thân nam nhi, gần đây Lý Thừa Càn tập võ tính tình thay đổi rất nhiều, giờ chân hắn đã khỏi rồi, lại đang học đạo làm đế vương, sau này có hi vọng kế thừa giang sơn Đại Đường, không còn cam chịu giống như trước kia nữa, hơn nữa xa cách Xưng Tâm mấy tháng, tình cảm cũng tự nhiên phai nhạt.

Đêm qua còn ôm thân thể Tô Bách Hợp trong lòng vuốt ve an ủi cả đêm, thân thể nữ nhân mềm mại khiến cho Lý Thừa Càn cảm thấy yêu thích hơn thân thể của một thiếu niên, vốn trong lòng hắn đã nảy sinh bất mãn với Xưng Tâm, lại còn thấy bộ dáng khóc sướt mướt của hắn, Lý Thừa Càn chán ghét nhếch miệng cười, chỉ vào hắn quay đầu lại nhìn Bách Hợp nói: "Nhìn đi, nhìn đi, nam nhân phải giống như Cô, thà rằng đổ máu chứ không đổ lệ."

Hắn muốn thể hiện với Bách Hợp hắn là anh hùng vô cùng can đảm, mấy người xung quanh nghe được giật giật khóe môi, trong Đông cung có người nào ăn gan hùm mật gấu dám làm cho hắn bị thương đổ máu hay sao?"

Lý Thừa Càn không hề biết ý nghĩ trong lòng của những người khác, chỉ thấy Xưng Tâm không vừa mắt, vốn Xưng Tâm muốn đến tìm hắn để cáo trạng, mặc dù mấy tháng gần đây Lý Thừa Càn không còn đến điện của hắn, nhưng không biết có phải vì trước đây Lý Thừa Càn luôn sủng ái hắn hay không, mặc dù Xưng Tâm có dự cảm rằng không biết có phải mình bị thất sủng không, hắn nghe ngóng được những ngày này Lý Thừa Càn đều ở trong cung một mình không có triệu các cơ thiếp khác hắn còn tự an ủi chính mình, nhưng bây giờ chính thức gặp được Lý Thừa Càn hờ hững khi nhìn thấy hắn khóc rống, Xưng Tâm mới lập tức choáng váng:

"Điện hạ..."

"Theo thiếp thấy, chỉ là Xưng Tâm có chút sốt ruột thôi." Bách Hợp vốn thầm nghĩ để cho Xưng Tâm thất sủng, sau này đưa hắn đến chùa lớn bình thường mà thôi, thật không ngờ Xưng Tâm này to gan lớn mật, còn có can đảm tố cáo mình, ánh mắt Bách Hợp lộ ra mấy phần sắc lạnh, miệng lại giả mù sa mưa cầu tình cho Xưng Tâm: "Hay là điện hạ nghe thử xem Xưng Tâm lo lắng vì chuyện gì, rồi hãy định đoạt."

Cảm giác khả năng bị thất sủng giống như một tòa núi lớn đặt ở trong lòng Xưng Tâm, hắn cũng đã sốt ruột vạn phần, hơn nữa hắn cảm thấy gần đây tất cả đều do Bách hợp làm hại, bây giờ còn nghe thấy Bách Hợp mở miệng nói chuyện vì hắn, Xưng Tâm không hề cảm kích, ngược lại còn nổi trận lôi đình, suýt nữa đã nhảy dựng lên, chỉ vào Bách Hợp hét:

"Ngươi không cần giả làm người tốt, hu hu, nếu không phải tại ngươi, làm sao Điện hạ lại đối xử với ta như vậy, Điện hạ..."

Giữa hai hàng lông mày Lý Thừa Càn tỏ ra lo lắng, lời Xưng Tâm còn chưa dứt, hắn đã hung hăng đạp một cước ngay ngực Xưng Tâm: "Tiện tỳ, còn không biết phân biệt tôn ti, là ngày xưa Cô đã nuôi lớn lá gan của ngươi rồi!"

Bách Hợp thay Xưng Tâm cầu tình mà nói giống như lửa chay đổ thêm dầu, khiến cho Lý Thừa Càn thấy Xưng Tâm ngày càng không vừa mắt, hắn đạp Xưng Tâm nhưng cơn giận vẫn còn sót lại không tan:

"Đưa tiện tỳ này xuống, phạt đánh hai mươi trượng!"

Hôm nay Xưng Tâm tới đây định để cáo trạng, hắn muốn lấy lại sự chú ý của Lý Thừa Càn, có thể cùng Lý Thừa Càn trở lại cuộc sống giống như trước đây, không có Lý Thừa Càn mỗi ngày lạnh nhạt, không có Lý Thừa Càn mỗi ngày muốn lên lớp học, hắn không thích sự thay đổi này, bây giờ chân Lý Thừa Càn khỏi rồi, con người cũng thay đổi luôn, thân hình hắn như thế này đánh mười trượng chưa chắc đã chịu nổi, huống chi Lý Thừa Càn còn muốn đánh hai mươi trượng, rõ ràng là muốn lấy mạng của hắn mà, Xưng Tâm không ngờ hôm nay tới tranh sủng không thành lại còn mất cả mạng, nhất thời hai mắt mờ đi, cả người mềm nhũn ngất đi.

Kịch tình bên trong câu chuyện là Xưng Tâm bị Lý Thế Dân đánh chết. Bây giờ lại thành Lý Thừa Càn đánh chết, Bách Hợp giả như bị kinh hãi, khóc một hồi mới nín, Lý Thừa Càn giả vờ trấn an nàng đôi câu, nhưng trong lòng lại có cảm giác sảng khoái khi trừ được mối họa lớn trong lòng.

Loại bỏ được kẻ thù là Xưng Tâm, nhất định sau này cha con Lý Thừa Càn sẽ không vì một tên tiểu quan nhi mà bất hòa, Bách Hợp cũng thở phào nhẹ nhõm, sau đó quan hệ giữa nàng và Lý Thừa Càn cũng dần dần hòa hợp hơn, trải qua khoảng thời gian ở chung này, Bách Hợp đã có thể cảm nhận rõ ràng được tình cảm Lý Thừa Càn dành cho mình, trong Đông cung, tình cảm của Thái Tử và Thái Tử Phi rất tốt, có lẽ không ai là không biết, không ai là không hiểu, chuyện của lang quân Xưng Tâm trước đây tự nhiên cũng bị người ta quên lãng.

Năm thứ mười lăm Trinh Quán, hơn một năm sau khi Lý Thái bị tống khỏi thành Trường An, hai người Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt đã dâng một lượt sớ khen ngợi Lý Thừa Càn. Hai người này là do Lý Thế Dân phái đến dạy bảo Lý Thừa Càn đã nhiều năm. Hai người sau một hồi khen ngợi con mình, hai vị đại thần này tính cách như thế nào không có ai là rành hơn Lý Thế Dân, không nói tính cách đã vừa khó ưa lại vừa ngang bướng, một khi đã bướng bỉnh lên thì sợ là đến cả mình cũng không bận tâm.

Tất nhiên ông không tin là hai vị đại thần của mình có thể bị mua chuộc, nhưng mà ngày trước đứa con trai này thật sự đã làm chuyện xấu quá nhiều. Tuy trong Đông cung giấu diếm rất khá nhưng Lý Thế Dân là nhân vật thế nào, đối với hành vi của Lý Thừa Càn ngày xưa tất nhiên cũng có thể nghe thấy, sau này ông chỉ nhắm mắt làm ngơ không đến Đông cung mà thôi, Lý Thế Dân không tin vẻ âm lệ chỉ thoáng nhìn là thấy của con trai trưởng có thể thay đổi, vì vậy khi ông nhận được sổ con của hai người Chí Ninh thì thay tư phục đi đến Đông cung.

Trong Đông cung, Lý Thừa Càn vừa đi theo Bách Hợp luyện võ công hai canh giờ. Trong thời gian hai năm qua Lý Thừa Càn đã thay da đổi thịt, võ công vô cùng có ích với hắn, có thể xua tan hàn khí có trong chân hắn từ lúc mới ra đời, bây giờ hắn không chỉ cao hơn trước rất nhiều, khí chất chũng đã thay đổi nghiêng trời lệch đất, Lý Thế Dân vì muốn xem có con trai mình có thật sự thay đổi hay không, nên cố ý không cho người thông truyền, ông thăm dò Thái Tử lúc này đang ở trong nội cung của Thái Tử Phi, dọc đường chỉ cho người đi trước cầm đèn, đúng lúc thấy Lý Thừa Càn đang ôm Lý Tượng đã hơn hai tuổi đang cùng Bách Hợp chơi Cửu cung ô vô cùng tình cảm.

Lúc đầu Bách Hợp dùng Cửu cung ô để tạo hứng thú cho hắn, còn trong lòng Lý Thừa Càn, Cửu cung ô này chính là tín vật đính ước của hai người, vì vậy hắn đối với Cửu cung ô tinh thần hăng hái luôn rất cao, lúc rảnh rỗi sẽ kêu Bách Hợp chơi cùng hắn một lúc, cái Cửu cung ô này làm cho người ta say mê ở chỗ luôn thiên biến vạn hóa, vĩnh viễn cũng đoán không ra, gần đây hai người Chí Ninh và Khổng Dĩnh Đạt đối với cái này cũng cực kỳ hứng thú, người trong Đông cung đối với việc Thái Tử chơi trò này đã thành thói quen.

Khi nhìn thấy chuyện này, Lý Thế Dân đã suýt nữa không nhận ra đây chính là người mình đã cho là phế Thái Tử, trong trí nhớ của ông thì gương mặt Lý Thừa Càn luôn âm trầm, khi lớn lên lòng dạ lại ngày càng hẹp hòi, có lẽ lúc này nhìn Lý Thừa Càn thản nhiên hào phóng, trên người có phong độ của quân tử, hai người Chí Ninh không hề nói dối, quả thật Thái Tử đã thay đổi.

Trong lòng Lý Thế Dân vốn đã nghĩ đến việc thay đổi người thừa kế ngôi vị, lúc này đây trong lòng ông thật sự vui mừng, phải thay đổi Thái Tử thật sự là bị bất đắc dĩ, thực tế trong lòng ông cũng không hi vọng thay Lý Thừa Càn, trong câu chuyện nếu sau đó không có chuyện Lý Thừa Càn muốn hành thích vua giết cha thì Lý Thế Dân cũng không lí nào lại phế hắn, chẳng qua là vì giang sơn Lý Đường, những năm gần đây Lý Thừa Càn lại sa đọa quá mức, Lý Thế Dân gần đây lại nghe thấy tấu chương của một đám triều thần, giờ đây ông lại sinh ra một chút tâm tư do dự liệu Thái Tử có thể thừa kế hay không, Lý Thế Dân vui mừng trong lòng, vội vàng sải bước đi vào trong điện.

Trinh Quán bảy năm trước, Hoàng đế còn thường vào Đông cung kết nối tình cảm với con trai, Trinh Quán bảy năm sau, Lý Thừa Càn bởi vì tự ti cái chân của mình, nên Lý Thế Dân và hắn dần dần cũng xa lánh, những năm nay thời gian Lý Thế Dân đặt chân đến Đông cung lại ngày càng ít, bây giờ hoàng đế lại không ngại tới trước khiến cho Lý Thừa Càn ngẩn ngơ, dù trong hai năm qua tính cách hắn đã chững chạc hơn rất nhiều , nhưng lúc này bởi vì kích động hai cặp mắt đã bị đỏ lên, Lý Thế Dân cũng như thế, nhất là lúc thấy hai chân Lý Thừa Càn đã hoàn toàn khỏi hẳn, cả hai cha con đều nghẹn ngào.

Lúc Bách Hợp nhìn thấy Lý Thế Dân xuất hiện, nàng đã biết việc mình an bài mấy ngày nay cuối cùng cũng đã có tác dụng.

Tại Đông cung, Lý Thế Dân kiểm tra Lý Thừa Càn rất nhiều đề mục, cùng hắn thảo luận thời sự, Lý Thừa Càn đối đáp trôi chảy, hai năm qua cũng đã không uổng phí, có lẽ lúc trước đã bị trì hoãn rất nhiều, đến khi hắn hiểu chuyện bắt đầu dành nhiều tinh lực để bù đắp quãng thời gian hắn đã lãng phí. Lý Thế Dân rất vui mừng, để cho sử quan đi cùng mình ghi chép lại sự việc này.

Trên triều ngày thứ hai, Thái Tử Lý Thừa Càn đã hai năm không tảo triều lại có mặt trên triều đình, hắn bước đi vững vàng không còn đi cà thọt giống hai năm trước nữa, khiến cho mọi người trên triều đều giật mình, tiếp đó cho dù là văn hóa giáo dục lẫn võ công, Lý Thừa Càn đều biểu hiện rất tốt, càng làm cho mọi người không dám tin. Tin chân tật của Thái Tử khỏi hẳn cả lan ra khắp triều, không hề xảy ra chuyện hoang đườn như trong nội dung câu chuyện, cũng không có chuyện sủng hạnh nam tử, càng không có chuyện mâu thuẫn với hai người Vu Chí Ninh, đương nhiên sẽ không xảy ra chuyện Lý Thừa Càn phái người muốn ám sát trọng thần trong triều Ngụy Vương Lý Thái, thậm chí là Lý Thế Dân, Lý Thừa Càn ngồi vững vàng trên ngôi vị Thái Tử, không còn tranh luận gì nữa.

Lý Thế Dân ngày càng già thì thời gian Thái Tử giám quốc ngày một nhiều hơn, chuyện Lý Thế Dân vì uống thuốc trường sinh của Thiên Trúc mà tử vong trong kịch tình câu chuyện cũng không có xảy ra, ngược lại là cùng năm đó Lý Thế Dân giao ngôi vị hoàng đế cho Lý Thừa Càn, ông chuyển đến cung điện Thúy Vi trên núi Nam Chung, từ đó về sau không hỏi đến quốc sự nữa.

Hoàng đế mới đăng cơ bận rộn rất nhiều việc, Bách Hợp thì được phong làm Hoàng hậu, nửa năm sau lúc kết thúc mọi chuyện Lý Thừa Càn cho Lý Trị dời đến đất phong, Bách Hợp nắm tay Lý Tượng chứng kiến cảnh Lý Trị tiến cung từ biệt Tân hoàng, vẻ mặt hắn đầy mất mát không cam lòng, hắn cúi đầu ủ rũ, nhìn thấy rõ ràng hắn đang không hề bình tĩnh, trong nội dung câu chuyện, Lý Trị bên ngoài nhìn giống như không hề tranh giành, vẫn là câu nói kia thật ra có lúc không tranh cũng là tranh, ra đời trong gia đình hoàng gia, không có người nào là lương thiện, chân chính đơn thuần, trong nội cung câu chuyện cuối cùng hắn là người chiến thắng, nhưng lần này có Bách Hợp nhúng tay vào, hắn chỉ có thể làm một Vương gia nhàn tản, giang sơn Lý Đường không bao giờ rơi vào tay hắn.

Khi Lý Thừa Càn đăng cơ trở thành hoàng đế, những người bên cạnh cũng dọn dẹp sạch sẽ, chuyện hắn bị phế còn đày làm dân thường không có xảy ra, con trai Tô Bách Hợp, Lý Tượng được phong làm Thái Tử, còn Tô Bách Hợp chính là Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, nhiệm vụ lần này Bách Hợp mất nhiều tâm tư và lao lực, cuối cùng cũng đã hoàn thành tốt đẹp.

loading...