Hoan Bia Do Dan Phan Cong Hoan Nhi Wr Phan 42 Chuong Mon Bai Tran

Chưởng môn bại trận (1)

Edit: Behaibara

Beta: Sakura

Lần thế giới tu tiên này ngoại trừ thực lực con người không cao mà tuổi thọ cũng quá ngắn hơn lần tu tiên trước. Nếu con người không phi thăng thì tối đa cũng chỉ sống không quá trăm mười năm tuổi mà thôi. Lúc Bách Hợp trở lại trong tinh không, đồng thời Lý Duyên Tỷ cũng về theo.

Lúc nhìn thấy Lý Duyên Tỷ, Bách Hợp có chút xấu hổ lại có chút cảm giác sợ hãi, thậm chí cô cứ ngơ ngác đến khi Lý Duyên Tỳ ngồi trên giường mỹ nhân biến hóa ra, cô chủ động đi tới: "Lần này cám ơn anh đã giúp."

Lý Duyên Tỷ nhẹ gật đầu, thò tay nắm cả eo cô ôm vào trong ngực, bờ môi chạm nhẹ lên mặt cô: "Nhiệm vụ hoàn thành, Nhiếp Bách Hợp rất hài lòng."

Trong nhiệm vụ này, hai người Tiêu Diễm và Hạ Hậu Thấm Nhi rơi vào kết cục xứng đáng, oan khúc của Nhiếp Bách Hợp cũng được rửa sạch, Nhiếp gia ngày xưa thu lưu Tiêu Diễm cũng bị thế nhân biết rõ, một chuyến nhiệm vụ có lẽ Nhiếp Bách Hợp đã đạt được tâm nguyện, trong lòng Bách Hợp cũng hiểu, nghe được Lý Duyên Tỳ nói lời này thì nhẹ gật đầu.

Trong tinh không xuất hiện lần nữa tư liệu của cô:

Giới tính: Nữ ( có thể biến đổi tính )

Tính danh: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 82 (max 100 điểm )

Dung mạo: 87 (max 100 điểm )

Thể lực: 75 (max 100 điểm )

Vũ lực: 49 (max 100 điểm )

Tinh thần: 70 (max 100 điểm )

Danh vọng: 37 (max 100 điểm )

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh, Nam Vực cổ thuật, Thuật tinh Thần Luyện Thể.

Năng khiếu: Nấu ăn trung cấp, diễn xuất cao cấp, thuật ngũ hành bát quái.

Mị lực: 63 (max 100 điểm )

Ấn ký: Khí tức Chân long hoàng tộc

Bách Hợp đang tựa vào Lý Duyên Tỷ, nhưng khi nhìn đến tư liệu xuất hiện trong tinh không, cô hơi nghi hoặc.

Lần nhiệm vụ này hoàn thành thuộc tính giá trị hầu như tăng thêm hai điểm, Lý Duyên Tỷ từng nói qua, theo nhiệm vụ tiến hành đến bây giờ, bởi vì rất nhiều người thuộc tính giá trị không nhất định cho cao, có thể cho cũng có hạn, bình thường làm mấy cái nhiệm vụ xếp cùng một chỗ mới có thể xuất hiện gia tăng thuộc tính giá trị cao, thế nhưng mà lần này thuộc tính giá trị lại thêm được nhiều lắm, trong lòng cô có chút hồ nghi.

Nghĩ đến loại tình huống này trước kia đã từng phát sinh qua một lần, ánh mắt Bách Hợp híp lại, vô ý thức nhìn Lý Duyên Tỷ: "Sao thuộc tính giá trị của tôi lại tăng lên nhiều như vậy?"

Không biết có phải quan hệ hai người hiện giờ thân thiết hơn trước cho nên lời nói của Bách Hợp cũng thiếu cẩn thận từng li từng tí cùng thấp thỏm không yên bất an như trước.

Cô vừa hỏi xong, tay Lý Duyên Tỳ đang di chuyển trên thắt lưng cô hơi dừng lại. Sau đó nhìn Bách Hợp, sờ lên mái tóc thẳng tắp thuận trơn trượt, khóe mắt nhìn lên trên, một đôi con ngươi đen kịt giống như hồ sâu rất nhanh hiện lên ám quang, rồi mới chân thành nói: "Chúng ta là vợ chồng, tôi cũng có thể tặng thêm cho em."

Anh nhấn mạnh cụm từ hai người là vợ chồng. Rồi trực tiếp lược qua lúc Bách Hợp đã từng nói sẽ phụ trách, không biết có phải vì liên tiếp hai nhiệm vụ hai người đều có danh phận vợ chồng hay không.

Hơn nữa giữa hai người cũng sớm đã phát sinh quan hệ thân mật nên Bách Hợp đối với hai chữ 'Vợ chồng' tuy có cảm giác không được tự nhiên, nhưng cũng không có cảm thấy khó có thể tiếp nhận, quan hệ này cô chưa từng nghĩ qua, nhưng lúc này nghe tới lại phảng phất nước chảy thành sông, cũng không có quá nhiều kháng cự, cô chỉ do dự một chút: "Thật là bởi vì như vậy?"

Ánh mắt Lý Duyên Tỷ do dự một chút. Cuối cùng vẫn gật đầu.

Bách Hợp nhìn rõ sự biến hóa đó, trong lòng càng thêm không tin. Hỏi hai câu, Lý Duyên Tỷ mới bất đắc dĩ mổ vào gò má cô mấy cái, như là bị ép nói ra tình hình thực tế : "Trên thực tế là bởi vì chúng ta giữa hai người thân thể tiếp xúc, ngoại trừ có thể khiến cho em trong nhiệm vụ tiếp tục sống, em cũng đạt được vật gì đó khác từ tôi."

Không nghĩ tới là đáp án này, lỗ tai Bách Hợp không khỏi bắt đầu cảm thấy bị phỏng lên, cô thật không nghĩ tới ngoại trừ tại trong nhiệm vụ cùng Lý Duyên Tỷ thân mật có thể bảo vệ tính mạng, còn có thuộc tính giá trị gia tăng, thấy Lý Duyên Tỷ có chút bất đắc dĩ thì Bách Hợp không khỏi chột dạ, lúc này cũng không có ý mở miệng tiếp.

Tuy nhiên cô còn nhớ mang máng trước kia tình cảnh như vậy cũng phát sinh qua, nhưng lúc này nhận được đáp án, trên mặt Bách Hợp cố gắng trấn định, cẩn thận từng li từng tí thò tay cầm cánh tay anh, trong lòng thầm mắng mình không có việc gì tìm việc, hết lần này tới lần khác nhắc tới lại để cho chính mình khó xử.

Động tác rất nhỏ của cô không có giấu giếm được giác quan Lý Duyên Tỷ, ngoại trừ trong nhiệm vụ đây là lần đầu cô ở bên ngoài chủ động thân cận, Lý Duyên Tỷ làm bộ không thấy được vẻ mặt xoắn xuýt của Bách Hợp lúc này, bên khóe miệng khẽ cười, ôm cô vào trong ngực.

Tuy nói Lý Duyên Tỳ cũng không muốn để Bách Hợp tiến vào nhiệm vụ, thế nhưng anh hiểu đạo lý tiến hành theo chất lượng, hôm nay đã thành công để cho trái tim Bách Hợp tiếp nhận sự tồn tại của anh, cho dù anh rất không muốn thả người, cuối cùng vẫn cố nén không tình nguyện đưa cô vào trong nhiệm vụ.

"Sư phụ, sư phụ." Bách Hợp đang mơ màng phảng phất nghe được có người ở bên tai mình đong đưa thân thể của cô, dao động khiến cô suýt nữa nôn ra.

"Nhị sư tỷ, cô không thấy được sư phụ đang thiền sao?" Một giọng nam chất phác vang lên, Bách Hợp mở mắt ra mơ hồ thấy bóng dáng ba người, hình như cỗ thân thể này bị thương rất nặng, một lúc sau thị lực mới dần dần có tiêu cự.

"Sư phụ, rốt cục ngài cũng đã tỉnh!" Đây chính là người con gái lúc trước gọi cô, tuổi chừng mười bảy mười tám tuổi, lúc này tay còn khoác lên trên cánh tay cô, thấy Bách Hợp tỉnh lại thì hơi kinh hỉ, lại bắt đầu mở miệng: "Sư phụ, sao cô mê man lâu như vậy, cô có biết không thầy trò phái Hiển tông rất càn quấy, vậy mà bà già Long Hiển Phương mang theo Diệp Toàn Chi đến nhà họ Hạ đoạt mối làm ăn của chúng ta! Anh Hạ là của tôi, không thể để cho bọn họ làm chuyện xấu ..., sư phụ!"

Lúc cô gái nói xong lời này, hai chân còn đung đưa, cô bé nhìn rất xinh đẹp, tóc uốn thành sóng lớn sóng cuốn, thoạt nhìn quyến rũ hơn, mặc váy liền ngắn bó sát người, lộ ra hai cái chân thon dài thẳng tắp, trong tay còn ôm theo một cái túi hàng hiệu, lúc này vẻ mặt không kiên nhẫn, xem ra là cô bé được chiều quá sinh hư.

Bách Hợp bị cô ta lắc khiến cho đầu óc choáng vàng, nhìn liếc qua hai người con trai khác, hai người này đều ước chừng hai mươi tuổi, một người thoạt nhìn hơi giống con gái, lúc nhìn Bách Hợp còn nháy mắt mắt quyến rũ, người còn lại thì chất phác, chống lại ánh mắt Bách Hợp thì nhếch miệng nở nụ cười hai tiếng 'Hắc hắc'.

"Đi ra ngoài trước, để cho tôi yên tĩnh một chút!" Lúc này chưa có tiếp thu kịch bản, Bách Hợp lại bị cô gái kia làm phiền, giận đến tái mặt quát một câu, cô gái kia ngẩn ngơ, có chút không cam lòng muốn nói điều gì, nhưng thấy sắc mặt Bách Hợp lạnh lùng, cô ta hơi do dự song vẫn cong lên miệng, hừ lạnh một tiếng, đi một đôi giày cao gót, mặt âm trầm đi ra ngoài.

Người con trai xinh đẹp lòng vòng nhìn Bách Hợp, cũng cười hì hì rồi mời người con trai có khuôn mặt chất phác đi ra ngoài, trong phòng lập tức yên tĩnh trở lại, Bách Hợp ngồi xếp bằng, một lần nữa lại nhắm mắt lại.

Bởi vì tinh thần lực gia tăng, tốc độ tiếp thu kịch bản nhanh hơn trước kia rất nhiều, số lượng lớn kịch tình rót vào trong óc, Bách Hợp chỉ có hơi không thích ứng nhíu mày một chút rồi bình tĩnh lại.

Lúc này đây trong kịch tình, Mao Sơn chia làm Mật Tông và Hiển Tông, trong cái thế giới này, Mật Tông và Hiển Tông tầm đó cũng không phải như rất nhiều người lý giải, chia làm hai phái tu luyện, ở chỗ này Mật Tông Hiển Tông, là chỉ lý niệm khác nhau.

Mật Tông tựu giống với là phái chủ chiến, lúc chiến đấu với yêu ma quỷ quái thì dùng thủ đoạn mạnh mẽ tru sát, mà Hiển Tông thì nhu hòa hơn dùng cảm hóa làm chủ, tiu hai tông là đồng môn cùng thầy, nhưng bởi vì lý niệm khác nhau, về sau lúc tranh cãi suýt nữa trở mặt thành thù. Bách Hợp trở thành Long Bách Hợp chưởng môn Mật Tông mới nhận chức.

Hồi trước Long Bách Hợp là cô nhi, do chưởng môn tiền nhiệm Mật Tông Long Hiển Trân thu làm đệ tử nuôi dưỡng lớn lên, từ nhỏ đi theo sư phụ Long Hiển Trân học đạo thuật, thẳng đến năm trước mười tám tuổi, trong một lần Long Hiển Trân vô tình đuổi bắt quỷ vật nhưng lại bị Lệ Quỷ làm hại bỏ mình, chức chưởng môn Mật Tông cuối cùng rơi vào cô gái tuổi vừa mới hai mươi, còn chưa tốt nghiệp đại học.

Sau khi tiếp nhận chức chưởng môn, Long Bách Hợp ngoại trừ tiếp thu chức chưởng môn cùng tài sản bên ngoài do Long Hiển Trân để lại, còn tiếp thu trách nhiệm và áp lực tranh đấu với Hiển Tông, Mật Tông cùng với Hiển Tông bởi vì lập trường bất đồng, song phương đến bây giờ tranh đấu hết sức lợi hại.

Tại lúc trước Long Hiển Trân còn sống tranh đấu với Long Hiển Phương không ngừng, hai người thu đồ đệ cũng tranh chấp không ngớt, khi đó Long Bách Hợp cùng nữ đệ tử duy nhất của Long Hiển Phương là Diệp Toàn Chi không vừa mắt nhau, giữa hai người tranh đấu gay gắt.

Thẳng đến Long Bách Hợp kế thừa chức chưởng môn Mật Tông, tưởng rằng mình đã trấn áp Diệp Toàn Chi một hồi, lại không nghĩ rằng Diệp Toàn Chi lúc trước chăm chỉ có thừa nhưng thiên phú chưa đủ, sau đó giống như là kiếm được chỗ then chốt, phù chú pháp quyết mọi thứ tinh thông, hoàn toàn áp đảo lại Long Bách Hợp, thậm chí tại một lần hai người tranh chấp, Diệp Toàn Chi còn triệu ra âm binh, Long Bách Hợp bởi vậy thua thảm.

Trong quá trình tranh đấu Long Bách Hợp dần dần bị đè nén đến điên cuồng, song phương tranh đấu không ngừng, cô ấy mấy lần ăn thiệt thòi từ Diệp Toàn Chi nhưng không biết sửa đổi, cuối cùng tại một lần nào đó đấu khí với Diệp Toàn Chi, Diệp Toàn Chi không kiên nhẫn nữa triệu ra một cái Lệ Quỷ giết chết Long Bách Hợp, đến tận đây Mật Tông đại bại, mấy đồ đệ cũng không có thành tựu, tự nhiên hai tông chiến đấu vì Mật Tông biến mất mà chấm dứt.

Câu chuyện này rất đơn giản, chính là chuyện xưa nói về Long Bách Hợp tranh đấu với hai thầy trò phái Hiển Tông sau đó bước lên con đường như sư phụ Long Hiển Trân.

Bách Hợp đi tới đúng lúc Long Hiển Trân vừa mới chết được hơn một năm, Long Bách Hợp mới thu ba đệ tử, trong đêm qua cô đánh cuộc với Hiển Tông, bị Long Hiển Phương tính kế giải quyết hai mẹ con quỷ do nhảy lầu ở trường đại học nhưng lại không biết lượng sức mình nên bị Lệ quỷ đánh trọng thương. Bách Hợp đến đúng lúc Long Bách Hợp đang bị âm khí quấn người.


Chưởng môn bại trận (2)

Tiếp thu hết kịch tình, Bách Hợp thở ra một hơi ra, tâm nguyện của Long Bách Hợp chỉ có một, chính là áp đảo Diệp Toàn Chi cùng với sư phụ của cô ta Long Hiển Phương, giải hận thay cho Long Hiển Trân, phát triển uy danh Mật Tông.

Vuốt vuốt trán đang đau, Bách Hợp mở to mắt nhìn bốn phía, đây là một phòng vô cùng tinh xảo, bốn phía bài trí đều là đồ giả cổ nhưng bởi vì quá mức tinh xảo, lại hiện ra vài phần vi diệu.

Bách Hợp hiện đang ngồi giường Quý Phi làm từ gỗ lim thoạt nhìn giá trị xa xỉ, bên cạnh có gương gỗ nhỏ xinh đẹp, Bách Hợp cầm lên soi , thấy trong gương mặt mình xám ngoét, hai đầu lông mày như có âm khí mờ ảo, bờ môi trắng bệch, tóc tai bù xù, không có sức sống của tuổi trẻ, phảng phất như là một nữ quỷ .

Long Bách Hợp do hai mẹ con quỷ làm bị thương nhưng cô ấy không biết cách điều trị, bởi vậy âm khí lưu tại trong cơ thể cuối cùng lại bị Diệp Toàn Chi thả ra Lệ quỷ giết chết, hai người tranh đấu không ngừng, nhưng Long Bách Hợp lại không có một lần thắng, ăn vô số thiệt thòi mà còn chưa tỉnh ngộ, Bách Hợp thở dài, tuy nói thân thể Long Bách Hợp ở vào giai đoạn vô cùng nguy hiểm, nhưng cũng may cô có Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh, có thể xua đuổi âm khí, không giống nhiệm vụ trước phải dựa vào Lý Duyên Tỷ hỗ trợ.

Tại trong thế giới nhiệm vụ lần này, đạo sĩ truyền thừa đến bây giờ đã mất đi rất nhiều thứ chỉ còn lại mấy thứ không quan trọng, giống như trong trí nhớ của Long Bách Hợp, đồ vật Long Hiển Trân để lại cũng chỉ là một chút da lông mà thôi, thay người thô sơ giản lược nhìn xem phong thủy.

Xua đuổi một ít cô hồn vô chủ cũng còn có thể, thu Lệ Quỷ thì hơi quá sức, nhất định phải mượn nhờ một ít đồ vật tổ tiên lưu truyền tới nay, nhưng Mao Sơn phát triển đến bây giờ dần dần bị mai một, bao nhiêu pháp khí quan trọng đã sớm mất gần hết, Mật Tông và Hiển Tông vẫn tranh chấp không ngừng, có thể kỳ thật hai phái đã không có thành tựu.

Cũng chính bởi vì như thế, sau khi Diệp Toàn Chi quật khởi thì cảm thấy vô cùng xuất chúng, Long Bách Hợp trong câu chuyện rất không phục, mấy lần đối nghịch với cô ta, cuối cùng rốt cục bị Diệp Toàn Chi không kiên nhẫn nữa mà giết chết.

Lúc này Bách Hợp lại cảm giác ra trong đó có cái gì không đúng, ở thời điểm này đạo thuật đã tiêu vong gần hết, rất nhiều pháp khí mất đi. Thế nhưng trong câu chuyện Diệp Toàn Chi lại biết rõ rất nhiều khẩu quyết đạo thuật, hơn nữa người này vẽ phù công lực rất mạnh, biết rõ rất nhiều phù chú thời đại này đã tiêu vong, tỷ như một ít Ngũ Hành chú đã sớm thất truyền bị cô ta thuận tay nhặt ra, hơn nữa thân mang cổ võ, cái này lại để cho Bách Hợp không thể không hoài nghi người gọi là Diệp Toàn Chi có khả năng là một người tu đạo xuyên việt đến đô thị.

Trong lòng hoài nghi, việc cấp bách lúc này là phải luyện Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh. Nhiệm vụ ở thế giới này vô cùng có lợi với cô, Bách Hợp nhắm mắt lại ngồi thiền, cô kinh hỉ phát hiện thân thể Long Bách Hợp vô cùng thích hợp tu đạo chi thuật, ở bên trong kịch tình Long Bách Hợp sở dĩ mọi thứ không bằng Diệp Toàn Chi, cuối cùng cũng chết thảm tại dưới tay Diệp Toàn Chi, cũng không phải do thiên phú Long Bách Hợp không bằng người, bởi vì Diệp Toàn Chi cũng không phải là người bình thường.

Cô ấy không biết Đạo Môn tâm pháp, hơn nữa bởi vì lúc trước Long Hiển Trân cũng không biết mấy thứ đạo thuật cho nên dạy cho cô ấy cũng chỉ có hạn mà thôi, hơn nữa Long Hiển Trân trước khi chết lưu lại không có nhiều thứ, kể từ đó đạo thuật rơi xuống trên tay cô ấy càng có hạn, bởi vậy tạo thành Long Bách Hợp rõ ràng thiên phú hơn người nhưng lại không được học nhiều thứ.

Nhắm mắt lại tu luyện, tuy Long Bách Hợp học không nhiều lắm, nhưng đến cùng từng học qua đạo thuật, bởi vậy luyện Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh mấy giờ thì Bách Hợp đã cảm giác được trong thân thể chậm rãi có một dòng khí nhỏ bắt đầu chạy trong gân mạch, Đạo Đức Kinh lúc trước luyện có thể xua tán độc Thi Vương mà Dung Ly từng lưu lại trên người cô, lúc này muốn xua tán một cái âm khí Lệ Quỷ quá dễ dàng, đợi đến lúc Bách Hợp nhảy xuống giường thì cô đã cảm giác được thân thể đã sạch sẽ, cả người rất thoải mái dễ chịu.

Trong phòng tăm tối, từ khi tiếp thu kịch tình đến bây giờ đã là buổi tối rồi, bốn phía im ắng, mấy đệ tử danh nghĩa của Long Bách Hợp lại không thấy bóng dáng, Bách Hợp bật đèn trong phòng lên, lại lần nữa cầm một gương lên nhìn nhìn, trong gương hiện ra thiếu nữ có sức sống mạnh mẽ, thậm chí hai gò má hồng hào hơn, khuôn mặt trông khỏe mạnh và xinh đẹp hơn.

"Sư phụ, cô tỉnh rồi?" Đèn vừa mở ra, bên ngoài truyền đến giọng nói chất phác, có người gõ cửa, Bách Hợp cau mày, nói một tiếng: "Vào đi."

Cửa bị đẩy ra, dáng người thiếu niên cao lớn rắn chắc đi đến, đây là đệ tử cuối cùng trong ba đệ tử Long Bách Hợp thu, tên là Hạ Thanh Hàn, xuất thân con trai nhà họ Hạ nguyên soái khai quốc trong kinh đô, gia thế vô cùng lớn.

Lúc Long Hiển Trân còn sống thích quan hệ với quyền quý liên hệ đây cũng là lý do Mật Tông bị Hiển Tông chướng mắt, Long Hiển Phương cảm thấy sư tỷ ái mộ hư vinh, vô cùng chướng mắt bà ta, Long Bách Hợp được Long Hiển Trân nuôi lớn cho nên tính cách giống Long Hiển Trân, tuy mình không nhiều tuổi nhưng lại thu ba đệ tử muốn đả bại Hiển Tông.

Địa vị của đồ đệ so một đồ đệ càng lớn, trong đó đồ đệ đầu tiên là Vương Sư Thành là con trai thứ hai của Thị trưởng kinh đô, người thứ hai cũng xuất thân thế gia chính trị Giản Vân Vân, cuối cùng là Hạ Thanh Hàn xuất thân cao nhất, thế nhưng mà tính cách lại trầm mặc ít nói, không giống hai đồ đệ trước biết ăn nói thân thiết với Long Bách Hợp hơn.

"Bọn Vương Sư Thành đi đâu rồi?" Ngồi cả ngày hơn nữa thân thể Long Bách Hợp chưa đến giai đoạn tích cốc, bởi vậy lúc này Bách Hợp thấy có chút đói bụng, đứng dậy hoạt động gân cốt, liền hỏi một câu.

Hạ Thanh Hàn hé mắt, hồ nghi nhìn Bách Hợp, gương mặt trông rất nam tính lại khôi phục bộ dáng chất phác trước kia: "Xuống núi sống phóng túng rồi."

Long Bách Hợp thu mấy đồ đệ xuất thân khá cao, ngoại trừ Hạ Thanh Hàn trầm mặc ít nói bình thường không thích nói chuyện, còn lại hai người bởi vì xuất thân cao quý dù gọi Long Bách Hợp một tiếng sư phụ, nhưng kỳ thật cũng không có tôn trọng Long Bách Hợp, tại trước mặt cô còn hơi vẻ kiêu ngạo tài trí hơn người.

Đã sớm đoán được tính cách hai người kia nên Bách Hợp cũng không có để ở trong lòng, chỉ nhẹ gật đầu, trực tiếp ra cửa phòng.

Tuy nói Long Bách Hợp lúc này trên danh nghĩa là ở trên chân núi, nhưng xưa kia Long Hiển Trân cùng rất nhiều quyền quý có quan hệ tốt, bởi vậy Mật Tông nhận được rất nhiều nhân sĩ đương quyền tiến cống, chỗ ở trên núi kỳ thật là một tòa biệt thự cỡ nhỏ, nội thất bên trong trang trí rất hoàn hảo.

Long Bách Hợp mặc dù nhỏ tuổi nhưng thực chất bên trong lại có chút tham mộ danh thanh, nhưng kỳ thật cô ấy vô cùng khắc khổ, ngày thường đa phần nhiều thời giờ đều dùng để tu tập đạo thuật, một ít tục vụ dĩ nhiên là không để ý đến, Bách Hợp tiến vào phòng bếp xem xét, bên trong sạch sẽ, đến nửa hạt gạo đều không có.

"Đói bụng?" Hạ Thanh Hàn đi theo cô tiến vào phòng bếp, thấy cô trái phải nhìn quanh, khóe miệng ngoéo ... một cái, lúc này mới không nhịn được hỏi cô một câu, Bách Hợp nhẹ gật đầu, nghĩ nghĩ quyết đoán nói: "Chúng ta xuống núi ăn."

Cô định ăn cơm xong về sau qua vài ngày luyện đạo thuật, lại đi bắt con nữ quỷ hại cô bị âm khí quấn thân ném tới Hiển Tông, tai họa bà già Long Hiển Phương không nể tình sư tôn, tuy hai phái tranh đấu gay gắt không ngừng, nhưng do Long Hiển Phương không quen nhìn hành vi của Mật Tông, vì ân oán cá nhân với Long Hiển Trân mà tính kế Long Bách Hợp đi tìm chết cũng thực quá đáng, tuy Long Bách Hợp cũng quá mức xúc động nhưng Long Hiển Phương hẹp hòi, Long Bách Hợp nuối không trôi cơn tức này, đương nhiên Bách Hợp muốn giải hận thay cô ấy.

Hạ Thanh Hàn thấy cô như thay đổi thành người khác, trầm mặc xem như đồng ý, hai người đi xe xuống núi, tùy ý tìm tiệm cơm lấp đầy bụng, Bách Hợp thấy Hạ Thanh Hàn chuẩn bị tiễn đưa cô lên núi, hiếu kỳ nhìn anh một cái:

"Cậu không định về?" Tuy nói Long Bách Hợp thu ba đệ tử trên danh nghĩa nhưng bởi vì cô không nhiều tuổi cho lắm, cho nên ba đồ đệ này cũng không tôn kính cô ấy ngày thường đối xử ngang vế, hơn nữa ba người đều xuất thân thế gia, khó tránh khỏi kiêu ngạo.

Ngoại trừ cái tên trầm mặc ít nói Hạ Thanh Hàn còn hai người kia không hề tôn trọng cô ngược lại mang theo vài phần chỉ cao khí ngang, bình thường gọi Long Bách Hợp một câu 'Sư phụ' đều giống như mang theo sự mỉa mai, tuy Bách Hợp muốn đấu lại thầy trò Diệp Toàn Chi nhưng lại cũng không định tiếp nhận ba đồ đệ này của Long Bách Hợp, ngoại trừ Hạ Thanh Hàn xuất thân cao quý không cần phải lợi dụng Long Bách Hợp, mặt khác hai người kia một người cần Long Bách Hợp để tiếp cận nhà họ Hạ người còn lại Long Bách Hợp thành công cụ tranh đấu với Diệp Toàn Chi.

Diệp Toàn Chi bằng tuổi Long Bách Hợp, hai người ngoại trừ cùng từ Mao Sơn ra, hơn nữa hai người còn học cùng một trường, mà em trai Hạ Thanh Hàn là Hạ Thanh Lãnh gần đây đang theo đuổi Diệp Toàn Chi còn đồ đệ Giản Vân Vân thì là bạn gái cũ cũng bởi vì những quan hệ này, cho nên Giản Vân Vân rất ghét Diệp Toàn Chi, Long Bách Hợp và Diệp Toàn Chi càng đánh càng hăng, ngoại trừ Mật Tông và Hiển Tông hai phái tranh chấp ra thì cũng có một phần do Giản Vân Vân châm ngòi.

Tuy nói hiện tại Bách Hợp cũng không định bỏ qua Diệp Toàn Chi, nhưng cô cũng không muốn thu hai đồ đệ kia, hiện tại cô cũng không thích hợp trộn lẫn đến tranh đấu các đảng phái.

Ba của đại đồ đệ Vương Sư Thành gần đây đang tham gia tranh cử, cần nhờ nhà họ Hạ hỗ trợ, bởi vậy hôm nay Vương Sư Thành mới đi lên núi, nếu không quanh năm suốt tháng chỉ biết sống phóng túng tối đa treo cái thầy trò danh nghĩa mà thôi, hắn lên núi đến mục đích chính yếu nhất là hi vọng Long Bách Hợp thay mặt nhà họ Vương đến nhà họ Hạ, mà mục đích Giản Vân Vân lên núi là hi vọng Long Bách Hợp có thể thay cô ta tiêu diệt Diệp Toàn Chi.

Về phần vị Thái Tử nhà họ Hạ thì Bách Hợp cũng không rõ mục đích của anh ta lắm, vị này xuất thân cao nhất nhưng lại rất chăm lên núi, phảng phất thiệt tình đến học đạo, nhưng bởi vì anh ta bình thường trầm mặc ít nói cũng không thân thiết với Long Bách Hợp, trầm ổn lại lộ ra lãnh đạm, cho nên Long Bách Hợp không thích nói chuyện với anh ta.


Chưởng môn bại trận ( 3)

Edit: BeHaibaira

Beta: Sakura

"Đệ tử đưa sư phụ trở về. " Hạ Thanh Hàn cầm chìa khóa xe. Đường lên núi vô cùng xa xôi, lúc này hai người đi vào thành phố thì sắc trời đã tối, chỉ sợ xe taxi không muốn lên núi, nếu có người nguyện ý đi lên núi, Bách Hợp là con gái nếu có chuyện cũng khó có thể ứng phó, Bách Hợp nhìn ra ý tứ của Hạ Thanh Hàn. Tuy rất muốn nói kỳ thật cô cũng không sợ cái gọi là tài xế xe taxi, nhưng nhìn thấy khuôn mặt nhíu mày kia của Hạ Thanh Hàn thì lại đáp ứng.

Lúc lên núi, thời gian không còn sớm, người ta đưa mình về, lại là đồ đệ trên danh nghĩa, Hạ Thanh Hàn còn không có nói phải đi, Bách Hợp dứt khoát bảo anh tùy ý tìm gian phòng nghỉ ngơi, mình cũng vào trong nhà rửa mặt rồi nằm xuống nghỉ ngơi.

Trời vừa sáng mà Bách Hợp đã dậy rồi, nghỉ ngơi cả đêm thì âm khí trong cơ thể Long Bách Hợp đã hoàn toàn bị khu trừ, Bách Hợp đứng dậy bắt đầu luyện thuật Tinh Thần Luyện Thể, dường như Diệp Toàn Chi có chút môn đạo, càng về sau cô ta ngoài biết phù chú ra còn nghiên cứu võ công, hiện tại Bách Hợp chưa nắm rõ tình hình nếu muốn đánh bại đối thủ một mất một còn thì càng phải chăm chỉ luyện vài thủ đoạn bảo vệ tánh mạng.

Quả thật cơ thể Long Bách Hợp này khá tốt, trong lúc ánh nắng mặt trời chiếu lên người thì Bách Hợp đã hoàn thành xong hết một bộ động tác. Cô đứng dậy thì mồ hôi ướt đẫm người, quần áo dính sát người, một giọng nam trầm ổn truyền đến: "Sư phụ, cô luyện cái gì thế?"

Vừa mới bên cạnh không hề có tiếng động nào, lúc này lại đột nhiên nghe được tiếng nói, Bách Hợp vô ý thức quay đầu lại nhìn thoáng qua, thì nhìn thấy Hạ Thanh Hàn đang khoanh tay, làm bộ như vừa mới chạy qua rồi lại bước trở về nhìn chằm chằm nhìn vào cô, trong ánh mắt mang theo vài phần thăm hỏi. Có lẽ là mới vừa gia nhập nhiệm vụ nên đạo thuật và võ công đều chưa cao.

Trước khi Hạ Thanh Hàn xuất hiện thì Bách Hợp không hề phát giác được sự hiện hữu của anh, bởi vậy có thể thấy được Hạ Thanh Hàn nhất định là người luyện võ, hơn nữa thân thủ bất phàm, một nhân vật như vậy mà lại đến làm đệ tử của Long Bách Hợp.

Bản thân anh xuất thân là người nhà họ Hạ, cho dù muốn đạo thuật rất dễ dàng chiêu mộ tài sĩ, thế mà còn tự hạ thân phận nhận Long Bách Hợp làm sư phụ, cái này khiến cho Bách Hợp hơi nghi ngờ.


"Chỉ là một phương pháp rèn luyện đơn giản mà thôi. Nếu cậu thích cũng có thể học." Bách Hợp nhịn các loại suy đoán trong lòng xuống, ánh mắt yên tĩnh trả lời một câu, Hạ Thanh Hàn cười lắc đầu, nói khẽ: "Cùng xuống núi chứ?"

Hôm nay vừa hay là cuối tuần, ngày thường ngoại trừ buổi tối thứ sáu Long Bách Hợp sẽ trở về trên núi rồi ở lại, còn lại thời gian cô đều ở trường học, hôm nay cuối tuần cô xuống núi, nghe thấy Hạ Thanh Hàn muốn xuống núi cùng cô, hiện tại trên núi cái gì đó đều không có. Bách Hợp nhẹ gật đầu.

Dưới chân núi lại để cho Hạ Thanh Hàn lái xe chở mình đi, trước mua không ít các loại lá bùa. Bách Hợp chuẩn bị qua vài ngày nữa sẽ đi thu phục cửu âm quỷ mẫu tử (hai mẹ con quỷ).

Dù sao kéo thời gian càng dài, trong trường học người chết càng nhiều, thực lực quỷ mẫu tử càng cường đại, quan trọng hơn là về sau chuyện này đạt được chỗ tốt chính là Diệp Toàn Chi, không biết cô ta dùng phương pháp gì thu phục được quỷ mẫu tử tẩy đi oán khí mang đến địa phủ.

Bởi vì chuyện này có ân với trường học, cho nên hiệu trưởng vô cùng nịnh bợ cô ta, cũng cho cô ta không ít tiền, cải biến Hiển Tông thoát khỏi cảnh nghèo nàn, cũng làm cho trong nhà Diệp Toàn Chi đi theo được lợi, khiến cô ta kiếm được món tiền đầu tiên, về sau có thể mua dược tài tu hành, cuối cùng thực lực vô cùng cường đại.


Tuy lúc này Bách Hợp muốn dùng thực lực đả bại Diệp Toàn Chi, nhưng nếu có thể thêm một chút phiền toái nhỏ, khiến con đường thành công của cô ta nhiều thêm chút ít trở ngại thì cũng cam tâm tình nguyện đấy.

Bằng thực lực phát thuật hiện giờ của cô mà thu phục quỷ mẫu tử thì hơi miễn cưỡng, nhưng lợi dụng một ít phù chú thì thu nó không khó, nghĩ đến đây, Bách Hợp không chút do dự dùng tiền mua một đống lá bùa chu sa các loại. Lúc này đạo lực chưa cao, cũng không thể một lần vẽ ra đã thành công, bởi vậy mua thật nhiều để dành trước.

Lúc ôm vào xe, Hạ Thanh Hàn giống như cười mà không phải cười nhìn cô: "Mua nhiều như vậy, cô còn chưa từ bỏ ý định muốn đi học viện Công Thương?"

Học viện Công Thương trong miệng anh đúng là nơi có cửu âm quỷ mẫu tử, lúc trước có một nữ sinh bị thầy giáo trong trường lừa gạt sau đó mang thai, cuối cùng thầy giáo lại muốn chia tay với cô ta, cô quá đau lòng liền nhảy từ sân thượng xuống, trước khi chết bởi vì bản thân có thai, đứa trẻ chưa xuất thế có oán khí, mẹ cũng có oán khí, hơn nữa nữ sinh kia chết đúng vào ngày âm lại mặc đồ đỏ thẫm, bởi vậy dưới cơ duyên xảo hợp trở thành Lệ Quỷ vô cùng đáng sợ.

Lúc ấy Long Bách Hợp nghé con mới đẻ không sợ cọp, Long Hiển Phương không hiểu pháp thuật cũng không dám đi bắt Lệ Quỷ, thế mà cô ấy dám đơn thương độc mã đi, nếu không phải đêm đó đột nhiên có một đội bảo an tuần tra ban đêm xuất hiện, dương khí rất nặng bức lui quỷ mẫu tử, chỉ sợ cô ấy sớm đã bị chết dưới tay lệ Quỷ rồi.

"Bị thiệt thòi lớn như vậy, đương nhiên muốn lấy lại danh dự, bằng không thì cậu thực cho rằng có hại chịu thiệt là phúc?" Bách Hợp đang sửa soạn lại túi đựng các loại chu sa thì nghe được lời này của Hạ Thanh Hàn, không khỏi cười lệch đầu ra nhìn anh một cái, tướng mạo Hạ Thanh Hàn khá, hai đầu lông mày hơi chất phác, nhưng so với những người cùng tuổi trông anh có vẻ thành thục hơn.

Anh nghe Bách Hợp nói xong thì nhếch miệng cười cười, một mặt thò tay gãi gãi đầu, không chút do dự mà nói: "Thế tôi với cô cùng đi."


Người đệ tử này khác với người còn lại, coi như là có tình có nghĩa nhưng Long Bách Hợp lại không thích anh chất phác trầm ổn, bởi vậy tuy hai người treo danh phận thầy trò, nhưng kỳ thật Long Bách Hợp cũng không có chính thức dạy anh cái gì, dù sao hai người gần bằng tuổi nhau, Long Bách Hợp nhận anh làm đệ tử, hoàn toàn là xem trọng địa vị nhà họ Hạ.

Lúc này anh lại tỏ vẻ muốn đi bắt quỷ với mình khiến Bách Hợp chần chờ một chút: "Anh thật muốn học đạo thuật?"


Hạ Thanh Hàn nghe nói như thế thì nở nụ cười lộ ra hàm răng trắng noãn, khuôn mặt trầm ổn của anh lúc này mới hiện ra vài phần tiêu sái: "Ngược lại tôi thật muốn học." Ý anh nói là anh thực muốn học nhưng nhà họ Hạ khó mà đồng ý, dù sao nhà họ Hạ là một gia đình quyền thế, cho dù anh muốn thì nhà họ Hạ cũng không thể đồng ý, trước kia sở dĩ không có để ý anh vì không biết anh định làm gì, Bách Hợp mấp máy khóe miệng, sớm đoán được kết quả này, cúi đầu xuống không nói.

Trở lại căn phòng mình thuê, Bách Hợp và Hạ Thanh Hàn nói lời tạm biệt, trước luyện thuật Tinh Thần Luyện Thể trong chốc lát, cảm giác thân thể tốt hơn trước nhiều, cô lại ngồi thiền một lúc, cảm giác tinh thần đầy đủ thì mới bắt đầu vẽ phù.

Cô chuẩn bị đi thu Lệ Quỷ, bởi vậy Bách Hợp vẽ Ngũ Lôi chú, Lôi khắc hết thảy âm tà, lần này Lệ Quỷ khác xa với mấy con ma Long Bách Hợp trước kia gặp qua, cô khá thành công vẽ tờ phù thứ nhất vô cùng thuận lợi, bên trên mang theo vài phần đạo lực, tuy phù chú lợi hại không bằng lúc Bách Hợp ở trong thế giới tu đạo vẽ ra, nhưng bằng vào cô học Đạo Môn tâm pháp chính thống, cho dù vừa mới tu luyện nên đạo thuật cũng không cao, nhưng uy lực phù chú mạnh hơn cái gọi là phù chú tổ sư truyền thừa trong tay Long Hiển Trân trước kia.

Lần thứ hai ngược lại là thất bại, Bách Hợp cũng không nhụt chí, một khi thất bại liền một lần nữa tiếp tục, thẳng đến tinh lực cảm giác không tốt, cô lại ngồi xuống luyện đạo thuật xong lại vẽ phù, kể từ đó cả đêm rất nhanh đã trôi qua cô vẽ ra bốn trương Ngũ Lôi chú nhưng Bách Hợp cũng hết sức hài lòng.

Buổi sáng cô có tiết học, thu thập đồ đạc đi học, tranh thủ buổi chiều không có lớp, Bách Hợp định chuẩn bị đến học viện Công Thương tìm hiệu trưởng, ai ngờ vừa ra cổng trường, thấy một chiếc xe hơi quen mắt lại đứng tại phía ngoài cửa trường.

"Ở đây." Cửa sổ xe hạ xuống, Hạ Thanh Hàn vẫy vẫy tay cô, Bách Hợp ngồi lên xe còn chưa kịp nói chuyện thì Hạ Thanh Hàn đã cho xe chạy, nhìn hướng anh lái xe đúng là hướng đi tới trường học viện Công Thương, bờ môi Bách Hợp giật giật, không có mở miệng nói chuyện.

Tiếng chuông điện thoại di động vang lên, Bách Hợp lấy điện thoại di động từ trong túi ra, trên điện thoại di động tên của Giản Vân Vân đang nhảy nhót lấy, cô vừa đưa điện thoại di động lên nghe, nghe thấy giọng Giản Vân Vân truyền tới: "Bách Hợp, Bách Hợp! Diệp Toàn Chi con chết tiệt này đoạt sinh ý của cô rồi, cô ta đi học viện Công Thương, muốn giải quyết chuyên gây náo loạn gần đây, Hạ Thanh Lãnh đang giúp cô ta, cô nhất định phải thay tôi xả cơn tức này đấy, tôi lập tức đi qua, cô cũng đi qua nhé!"

Trong điện thoại Giản Vân Vân hình như đang sốt ruột, lúc nói chuyện nức nở, không đợi Bách Hợp mở miệng, cô ta đã cúp điện thoại rồi, chắc giờ này đang muốn nhanh chóng đi tới học viện Công Thương, Bách Hợp cau mày nhưng cũng không có một lần nữa gọi cho Giản Vân Vân, nhưng khi nghĩ đến mình sẽ chạm mặt Diệp Toàn Chi thì trong thân thể nguyên chủ tuôn ra sự kích động cùng với oán hận.

"Chuẩn bị xong chưa? Có muốn tôi tìm người giúp cô không?" Hạ Thanh Hàn thừa dịp lái xe, quay đầu nhìn cô một cái, vừa mới rồi Giản Vân Vân nói khá to, Bách Hợp lại là ngồi ở ghế phụ bên cạnh nên anh cũng nghe thấy.

Địa vị nhà họ Hạ bất phàm, muốn tìm mấy đạo sĩ có thực lực thật sự cũng không phải việc khó, Bách Hợp biết rõ ý anh, nhưng lại lắc đầu, miệng nhếch lên rồi nói: "Không cần, tôi đã chuẩn bị xong."

Nghe cô nói như vậy, Hạ Thanh Hàn cười cười không nói không rằng, xe đứng ở truớc học viện Công Thương, Bách Hợp vừa mới đẩy cửa xe ra thì Giản Vân Vân Tựu lái chiếc xe thể thao màu đỏ cũng đứng trước cổng chính của trường học, cô ta bỏ kính râm ra, nhìn thấy Bách Hợp thì mắt sáng lên, thò tay vẫy vẫy cô: "Bách Hợp, ở đây!"

Bách Hợp không có để ý tới cô ta, Giản Vân Vân dậm chân, xem trái phải không có xe, vội vàng chạy tới bên này, kéo Bách Hợp đi vào trường: "Tôi đã nói với cô rồi, tuyệt đối đừng để cho Diệp Toàn Chi con tiện nhân đoạt trước, tôi đã gọi điện thoại cho người trong nhà rồi bảo họ tìm mấy đạo sĩ thay tôi, cô yên tâm, tối nay cam đoan không có vấn đề!"


Chưởng môn bại trận (4)

Giản Vân Vân vừa thở phì phò vừa kể lại tình huống hôm nay, hóa ra Diệp Toàn Chi cũng theo dõi nữ quỷ tại học viện Công Thương, gần đây Diệp Toàn Chi như là thay đổi thành một người khác, có vẻ trong trẻo lạnh lụng, trong lúc vô tình quen biết Hạ Nhị thiếu gia đã khiến anh ta siêu lòng, quăng Giản Vân Vân sang một bên.

Tuy nhà họ Giản cũng là thế gia chính trị nhưng luận về gia thế thì Giản Vân Vân không thể so với Hạ Thanh Lãnh được, bởi vậy sau khi bị bỏ thì cô ta có oán cũng không dám phát nên đành phát tiếc lên người Diệp Toàn Chi.

Còn tưởng rằng Diệp Toàn Chi vẫn cao ngạo ngu ngốc thì không ngờ rằng gần đây lại giỏi giang hẳn, tối thứ sáu tuần trước Giản Vân Vân còn đấu võ mồm với cô ta, vậy mà không biết bị cô ta sử dụng cái gì dán lên trên người mình thoáng một phát thế mà người mình đau đớn đến tận hai giờ.

Giản Vân Vân lúc ấy nuốt không trôi cái cục tức kia, người trong nhà lại cấm cô trêu chọc Hạ Thanh Lãnh, cô nhớ tới mình còn có một cái sự phụ trên danh nghĩa, lúc này mới lái xe lên núi tìm Bách Hợp xả giận hộ, kết quả lại bị Bách Hợp mới vừa gia nhập nhiệm vụ đuổi xuống núi.

Cô gái này há mồm liền nói liên hồi không dứt, Hạ Thanh Hàn ở bên cạnh bình tĩnh không nói chuyện, thật lâu về sau Giản Vân Vân mới chú ý tới anh, đảo mắt xong rồi bỏ cánh tay đang ôm lấy tay Bách Hợp xuống, vô ý thức muốn túm lấy anh, Hạ Thanh Hàn nghiêm túc chạy tới bên cạnh Bách Hợp vừa đứng, lông mày nhíu lại: "Cô muốn làm gì?"

"Cắt." Giản Vân Vân nhếch miệng, trong lòng thầm mắng Hạ Thanh Hàn hai câu không hiểu phong tình, trong miệng lại nói: "Anh Hạ, anh cũng giúp tôi nói Thanh Lãnh đi. Chúng tôi đang êm đẹp thế mà anh ấy lại muốn chia tay, anh là sư đệ của tôi mà, anh giúp tôi một lần đi."

Bách Hợp nghe cô ta nói luyên thuyên mãi cho tới phòng làm việc của hiệu trưởng học viên Công Thương, bởi vì trước khi đi Giản Vân Vân đã chuẩn bị trước cho nên mấy người dễ dàng đi vào phòng, lúc này hiệu trưởng học viện Công Thương đang ở trong phòng chờ bọn họ, chớ trêu thay thầy trò Diệp Toàn Chi cũng ở đó.

Long Hiển Phương mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn màu nâu, tóc cắt kiểu đàn ông, ánh mắt lạnh như băng, lúc nhìn đến Bách Hợp thì bên khóe miệng lộ ra vài phần mỉa mai vui vẻ: "Lúc trước Long Hiển Trân không có tiền đồ, cô ta chết lưu lại một đồ đệ vô dụng, không thu được con Lệ Quỷ kia thì cũng đừng đi ra ngoài làm mất mặt xấu hổ, làm xấu thanh danh phái Mao Sơn "

Long Hiển Phương năm nay ước chừng bốn mươi tuổi, cả đời bà ta không có kết hôn sinh con, mấy năm trước thu Diệp Toàn Chi làm đệ tử, Long Hiển Phương gần như đem hết tinh lực để làm như thế nào tiêu diệt Long Hiển Trân, khiến cho thanh danh Mao Sơn Hiển Tông áp đảo Mật Tông. Long Hiển Trân chết sớm khiến bà ta như trút được gánh nặng, sắc mặt dễ nhìn hơn trước rất nhiều. Nhưng lúc nhìn thấy Bách Hợp thì mặt bà ta tối tăm lại.

Đối thủ cũ bị bà ta chọc giận đã chết rồi, nhưng để lại một con bé chết tiệt làm ngứa mắt bà ta, con lệ quỷ lần trước sao k giết chết nó đi, thật sự quá tiện cho Long Bách Hợp rồi!

Bách Hợp không có để ý Long Hiển Phương châm chọc khiêu khích, đối với người hiện đại mà nói thì Long Hiển Phương có chút ít bản lĩnh. Thế nhưng mà đối với người chính thức từng ở thời kì đạo thuật thịnh hành như Bách Hợp mà nói thì mấy thủ đoạn của Long Hiển Phương thực thấp kém thực buồn cười.

Lúc này nghe những lời cay nghiệt thì Bách Hợp cũng không có để ở trong lòng, ngược lại cô lướt nhìn Diệp Toàn Chi đang yên tĩnh đứng một bên.

Đối thủ cũ này của Long Bách Hợp thay đổi rất khác, Diệp Toàn Chi vốn xuất thân gia đình nghèo khổ, tuổi nhỏ đã phải gánh vác trách nhiệm nuôi sống gia đình và tự đóng học phí cho mình.

Ba năm trước cô ta bái Long Hiển Phương làm sư phụ là đang học cấp ba, nguyên nhân là vì lúc cô ta vào một nhà ktv làm nhân viên phục vụ, kết quả lại bị một tên nhà giàu trong đó sàm sỡ.

Tuy gia cảnh Diệp Toàn Chi không tốt nhưng lòng tự trọng rất cao, hơn nữa tâm cao khí ngạo cũng không chịu cúi đầu, suýt nữa thì cô ta với tên nhà giàu kia đánh nhau, bởi vì không biết điều mà bị đuổi ra ktv, đúng lúc đó Long Hiển Phương giúp cô ta, cũng nhận cô ta vào Mao Sơn Hiển Tông .


Bởi vì xuất thân nghèo khó cho nên từ trước đến nay Diệp Toàn Chi luôn tỏ ra lạnh lùng, nhưng bởi vì quá mức tự ti mới có thể hình thành loại màu sắc tự vệ này, cho nên Long Hiển Phương có dạy đạo thuật cho cô ta thì cũng không thể xóa nhòa bản chất thấp kém tự ti của mình, đôi khi mẫn cảm như mèo.

Cho nên mới chướng mắt Long Bách Hợp đi theo bên người Long Hiển Trân sống vô cùng giàu, cho rằng cả người Long Bách Hợp mùi tiền, bởi thế tuy hai người bằng tuổi nhau nhưng tính tình không hợp, mỗi lần gặp mặt toàn cãi nhau, nhưng Diệp Toàn Chi hiện giờ như là thay đổi thành một người khác, ánh mắt cô ta tỉnh táo và quyết đoán. Lúc Long Hiển Phương mở miệng mỉa mai Bách Hợp thì cô ta cũng chỉ lướt mắt nhìn Bách Hợp một cái.

Biểu hiện này không thể là bản thân Diệp Toàn Chi được, hơn nữa cô ta rất tự tin, truớc kia cô ta cùng với Long Hiển Phương ngồi cùng nhau, nhưng trông cô ta như là người hầu của Long Hiển Phương.

Đến mức này thì Bách Hợp 100% dám khẳng định Diệp Toàn Chi đã là người khác rồi.

"Giản tiểu thư, vị này cô giới thiệu là Long tiểu thư?" khi hiệu trưởng học viện Công Thương nhìn đến Bách Hợp thì mặt ông ta cứng ngắc lại, vị hiệu trưởng này tầm bốn mươi tuổi, đầu hói, vẻ mặt mỏi mệt, hiển nhiên gần đây học viện Công Thương bị chuyện ma quái lại để cho cuộc sống hàng ngày của ông ta khó có thể bình an, trong mắt của ông ta lộ ra vẻ thất vọng.

Vốn Long sư phụ dẫn tới một đệ tử trẻ tuổi thì ông đã nghi ngờ, lúc này lại đến thêm một người tuổi còn trẻ thì ông càng cảm thấy không đáng tin cậy, hơn nữa ông biết Bách Hợp chính là nữ sinh được đội bảo an khiêng đi vào hai ngày trước, người như thế mà thu phục được Lệ Quỷ thì ông cũng không tin!


"Cái này, cái này, vị Long Thiên sư này là Hạ Nhị thiếu gia giới thiệu tới, Giản tiểu thư, cô thấy. . ." Hiệu trưởng đã có quyết định Bách Hợp ra về, ông ta vừa mở miệng nói thì Giản Vân Vân chửi ầm lên: "Mù mắt chó của ông rồi! Ngay cả sư phụ tôi mà không nhận ra, Hạ Nhị thiếu gia thì thế nào, hiện tại Hạ đại thiếu gia đang ở đây, ông có ý kiến gì không?"

Giản Vân Vân chỉ chỉ Hạ Thanh Hàn đang đứng im lặng, đắc ý hất cằm với hiệu trưởng: "Chọn Hạ đại thiếu gia hay Hạ Thanh Lãnh, ông chọn đi!"

Trên mặt Hiệu trưởng sầu khổ, cả đám người có địa vị không nhỏ ông không dám đắc tội, nhất là khi nhìn thấy Hạ Thanh Hàn thì hiệu trưởng cuống quít đứng dậy chào hỏi.

"Không cần xoắn xuýt nữa, cứ để cho cô ta thử một lần, dù sao cũng chết, ngày mai tôi đến cũng được." Diệp Toàn Chi đột nhiên đứng lên, có chút không kiên nhẫn nhíu mày, lúc cô ta đi qua bên người Bách Hợp, tay vén lên làm cái thủ ấn, bỗng nhiên ngay lúc đó dán vào lưng Bách Hợp: "Long Bách Hợp, chúc cô thuận buồm xuôi gió."

Giọng nói cô ta hơi trong trẻo nhưng lạnh lùng, Bách Hợp chỉ cảm thấy khi tay Diệp Toàn Chi nhích lại gần mình, một cái Tụ Âm trận nho nhỏ tiến vào người mình, Bách Hợp quay đầu nhìn cô ta một cái, đã thấy Diệp Toàn Chi không kiên nhẫn sờ cằm, trên mặt lộ ra vẻ khinh miệt cùng với xem thường rồi dẫn đầu ra khỏi văn phòng.

"Chết sớm sớm siêu sinh đi tìm sự phụ của mày cũng tốt, miễn sao đừng ném đi mặt mũi liệt tổ liệt tông Mao Sơn." Long Hiểu Phương nói hai câu mới rời đi, bà ta vừa đi thì Giản Vân Vân tức giận tới mức dậm chân: "Người nào ah, trước mặt tiểu thư đây còn dám hung hăng càn quấy, tôi đi tìm người giáo huấn bà ta!"


"Không cần." trong cơ thể Bách Hợp vận khởi pháp lực Đạo Đức Kinh, thò tay ra nhẹ nhàng phủi phủi chỗ từng bị Diệp Toàn Chi vỗ vào, ánh mắt híp lại, cô không định bỏ qua Diệp Toàn Chi, không nghĩ tới Diệp Toàn Chi dám hại cô.

Cái Tụ Âm trận này cũng không phải của thời kỳ đạo sĩ này, Bách Hợp dám khẳng định chắc chắn điểm này, bởi vì trước kia Long Bách Hợp chưa từng nghe thấy pháp thuật này, pháp thuật này là người tu đạo thời cổ mới có, Tụ Âm trận này do đại sĩ thần thông quảng đại dùng để dưỡng cương thi và quỷ, lúc trước Dung Ly và Bách Hợp ở cùng nhau, Bách Hợp thấy Dung Ly bố trí trận pháp này ở chỗ ở của anh, nhưng không nghĩ tới Tụ Âm trận lại sẽ bị kết thành tiểu ấn, dùng để phóng người.

Pháp thuật này nói cho cùng để hấp thu âm khí có hiệu quả hơn mà thôi, pháp lực càng thâm hậu thì công hiệu trận pháp lại càng rõ ràng, Diệp Toàn Chi vừa mới kết ấn tại trên người cô chắc để cô dẫn âm khí nhập vào cơ thể, đến buổi chiều giao đấu với cửu âm quỷ mẫu tử, âm khí áp qua khí tức trong cơ thể người sống, đến lúc đó đang cùng cửu âm quỷ mẫu tử giao đấu thì chết trong tay Lệ Quỷ, một chiêu này vô thanh vô tức, cho dù cuối cùng mình chết thì mấy đạo sĩ khác cũng không nhìn ra nguyên nhân.

Bách Hợp nở nụ cười, vỗ vỗ trận pháp trên người, cái trận pháp kia đang vừa tụ tập lại một tia âm khí xám mỏng manh đã bị đánh tan.

"Con quỷ này giao cho tôi là được." Bách Hợp quay đầu nhìn thoáng qua phương hướng thầy trò kia vừa đi thì khóe miệng cũng cong lên.

Buổi chiều không có khóa, Bách Hợp ở lại trong phòng làm việc của hiệu trưởng, Hạ Thanh Hàn cũng ở lại với cô, ngược lại Giản Vân Vân lúc đầu còn hô hào bắt cô đấu thắng Diệp Toàn Chi thì không chịu nổi nữa, nên đi loanh quanh trong trường học.

Ngồi thiền thì thời gian trôi qua rất nhanh, Bách Hợp vận hành Đạo Đức Kinh tầm vài vòng, cảm giác tinh thần lực vô cùng dồi dào, trời bắt đầu tối dần.

Cả tòa trường học đều tràn đầy âm khí, không biết có phải bởi vì có người chết hay không, có oán khí bao phủ cho nên trời tối rất nhanh, khi Bách Hợp mở mắt ra, hiệu trưởng và Hạ Thanh Hàn đứng ở bên cạnh cô, vẻ mặt nơm nớp lo sợ: "Làm sao bây giờ?"

Chưởng môn bại trận (5)

Edit: BeHaibaira

Beta: Sakura

"Hạ Thanh Hàn! Cậu không quay về?" Bách Hợp nhìn Hạ Thanh Hàn xong thì duỗi lưng một cái, Hạ Thanh Hàn lắc đầu, hai tay bỏ trong túi quần: "Tôi đi cùng với cô."

Ngược lại Hiệu trưởng rất muốn đi về nhưng lại sợ Hạ đại thiếu gia xảy ra chuyện gì, đến lúc đó ông lại không biết làm sao nên đành phải ở lại.

Bách Hợp nghĩ nghĩ lấy trong túi áo ra hai lá bùa hình tam giác đưa cho hai người: "Mang lên."

Đây là lá bùa ngày hôm qua lúc cô vẽ Ngũ Lôi chú thất bại, muốn thay đổi tâm tình nên vẽ ra bùa tránh ma quỷ, tuy cô mới tiến vào nhiệm vụ nhưng bởi vì tu tập Đạo Đức Kinh chính thống, nên uy lực phù chú vẽ ra cũng không kém Thiên Sư bình thường lắm, cho dù cái phù chú này không có lực sát thương, nhưng có thể bảo vệ hai người Hạ Thanh Hàn không bị tà khí nhập vào cơ thể.

Hai người nhận lấy, có vẻ như hiệu trưởng không tin lắm, Bách Hợp vừa ra cửa thì thấy Giản Vân Vân cuống quít dẫn ba người mặc áo bào đạo sĩ màu vàng đi tới, lúc thấy Bách Hợp thì mắt sáng rực lên, kiêu ngạo nói: "Sư phụ, tôi dẫn người tới!"

Mấy cái đạo sĩ thấy Bách Hợp thì hừ một tiếng, Bách Hợp cũng không thèm nhìn, trực tiếp bảo hiệu trưởng dẫn đường đến nơi nữ sinh kia nhảy lầu.

Sắc trời tối rất nhanh, mấy người lấy điện thoại di động ra mở đèn pin, đi vào toà nhà cao tầng, trời tối tắm không có ánh trắng, bóng tối bao trùm cả người .

"Làm sao bây giờ?" Mọi người mới vừa lên sân thượng, giọng nói của hiệu trưởng hơi run rẩy, bốn phía im ắng đấy, toà nhà này trước kia cũng để dạy học nhưng khi chuyện không may xảy ra thì các sinh viên bỏ đi hết. Vắng tanh lộ ra vô cùng quỷ dị, hiệu trưởng mới mở miệng, thậm chí bốn phía có tiếng vang vọng tới.

Có tiếng mèo kêu vang lên, Giản Vân Vân nhíu mày: "Làm sao lại có mèo hoang, dọa người ta nhảy dựng."

Cô gái này tuy kiêu ngạo nhưng lại là kẻ ngốc lớn mật, Bách Hợp nghe nói như thế thì nhíu mày, đưa một tờ bùa bình an cho cô ta. Trong lúc đó một hồi tiếng ca du dương truyền đến: Rốt cục anh yêu hay không yêu em. . ."

Nửa đêm canh ba vang lên bài hát này, nghe tiếng hát thì là một giọng nữ vô cùng thê lương, mọi người đều nổi da gà, hiệu trưởng lắp bắp nói: "Nữ sinh đã chết, từng, từng học qua vài năm thanh nhạc chuyên nghiệp. . ."

Vừa mới nói xong ở lan can tầng thượng có một người mặc áo đỏ, tóc dài bay bay xuất hiện ở trước mặt mọi người.

Hiệu trưởng suýt nữa hét lên, lần đầu Giản Vân Vân nhìn thấy cảnh tượng này thì sợ hãi kêu lên một cái, chạy trốn sau lưng Bách Hợp, hiển nhiên mấy gã đạo sĩ kia cũng không ngờ quỷ mẫu tử xuất hiện nhanh như vậy thì cuống quýt lồi đồ vật trừ tà ra, chỉ có Hạ Thanh Hàn đứng trước mặt Bách Hợp. Bách Hợp lại không kiên nhẫn đẩy anh ra.

"Cô lại tới, tại sao người tới luôn là những con ruồi đáng ghét mà không phải anh ấy?" Đưa lưng về phía mọi người có giọng nói trầm bổng vang lên, lúc trước mọi người rõ ràng còn nhìn thấy cô ta đứng ở mép lan can tâng thượng, mà giờ đây một cô gái với mặt trắng bệch mắt mũi chảy máu xuất hiện ở trước mặt mọi người, thoạt nhìn vô cùng khủng bố.

Giản Vân Vân bị dọa sợ hãi hét lên một tiếng, tay vung lung tung. Trong tay cô ta đang cầm phù bình an Bách Hợp cho, cái này vung lên khiến cho nữ quỷ kêu thảm thiết một tiếng, trên mặt lập tức bốc lên một hồi khói xanh, lá bùa trong tay Giản Vân Vân trong lúc đó hóa thành một hồi đen xám rơi xuống mặt đất.

Sự việc diễn ra lại để cho tất cả mọi người nhất thời choáng váng, Giản Vân Vân lại càng hoảng sợ, thấy phù trong lòng bàn tay đã hóa thành tro, khuôn mặt khóc tang nhìn chằm chằm vào Bách Hợp nói không nên lời: "Sư phụ. . ."

"Thiên Đường có đường không đi, Địa Ngục không cửa. . ." Nữ quỷ trong lúc đó thò tay lấy đầu của chính mình lấy xuống, cẩn thận vuốt ve chỗ vừa mới bị lá bùa làm bị thương qua .

Âm khí trên người Nữ quỷ truyền đến tay, nhanh chóng vuốt lên vết thương trên mặt cho đến khi mặt của cô ta trở thành trắng nõn, như là dùng qua mỹ phẩm điểm tô trở nên xinh đẹp không còn vẻ quỷ dị như lúc trước rồi cô ta mới một lần nữa để lên trên cổ mình.

Cái tình cảnh quỷ dị này dọa mấy người phía sau lưng run lên, Giản Vân Vân vừa mới còn to gan lớn mật đã gắt gao bắt lấy Bách Hợp, cả người run rẩy.

Trong miệng Nữ quỷ vẫn còn lải nhải nói, Bách Hợp lạnh lùng móc ra một tờ Ngũ Lôi chú ném vào cô ta: "Nói nhảm nhiều làm gì! Ngũ Hành lôi, nghe hiệu lệnh của ta."

'Ầm ầm' một tiếng sấm vang, bầu trời trong lúc đó một tia sét phá tầng tầng mây đen ra, ánh trăng bị bị mây đen ngăn trở thoáng cái lộ ra chút ánh sáng, tia sét khổng lồ đánh vào trên người nữ quỷ, nữ quỷ khóc thét một tiếng, trước đó thân thể vốn ngưng thực thoáng cái tản ra, trở nên như ẩn như hiện.

Cô ta như bị chọc giận, trong lúc đó bụng như là quả khí cầu thổi phồng lên, bụng động đậy, móng tay cô ta trở nên đen kịt và dài ra, đột nhiên vạch phá bụng của mình, một cái đầu lâu đỏ lòm chui ra, quỷ nhỏ há miệng cười toe toét với mọi người.

"Tao muốn chúng mày chết, tao muốn chúng mày chết!" Nữ quỷ thét chói tai, tầng mây vừa mới phá vỡ nhanh chóng lại khép lại, Giản Vân Vân thấy tình cảnh như thế, thò tay kéo Bách Hợp: "Bách Hợp, chúng ta đi thôi, lại để cho mấy người kia. . ."

Lời còn chưa nói hết thì mấy gã đạo sĩ cô ta mời đến thấy tình hình không đúng đã quay đầu bỏ chạy, Giản Vân Vân tức giận tới mức dậm chân, Bách Hợp chắp tay niệm: "Thiên Địa Vô Cực. . ." Cô niệm chú khẩu quyết Thiên Địa môn, đạo thuật trong thân thể vận hành lên, nữ quỷ thấy vậy cảm thấy sợ hãi, lúc này trên mặt lộ ra nhân tính hóa, Bách Hợp dừng lại thủ ấn một lát, nhìn nữ quỷ cười lạnh: "Tôi còn có mấy tờ Ngũ Hành lôi chú phù, hiện tại tôi cho cô hai cái lựa chọn, hoặc là ngoan ngoãn bị tôi thu phục, hoặc là chết."

Cô không có ý muốn độ hóa nữ quỷ, cũng không muốn luyện hóa cái gọi là oán khí của cô ta, ngược lại chuẩn bị dùng thủ đoạn cường hãn trấn áp cô ta, thấy vài lá bùa rồi lại nhìn thủ ấn trên tay Bách Hợp, nữ quỷ lại càng hoảng sợ, sắc mặt vặn vẹo. Đột nhiên trên không trung một vật phóng tới, có người phóng tới một cung tiễn bén nhọn do lá bùa đổi ra, bắn vào người nữ quỷ.

Oán khí trên người cô ta tăng lên, hắc khí tràn ngập trên mặt, như là thoáng cái cuồng bạo, bén nhọn kêu một tiếng rồi lao tới Bách Hợp, quỷ anh mới bò ra cũng bắt đầu bò tới chỗ Bách Hợp, tốc độ cực nhanh, một cánh tay mảnh gầy đỏ thẫm bắt lấy tay Bách Hợp, trước đó cái miệng nhỏ nhắn bỗng há to định cắn lên trên đùi Bách Hợp.

Đối mặt với sự biến hoá hung dữ của nữ quỷ, Bách Hợp dựa vào đường đi của mũi tên, trong lòng đoán được có người quấy rối, may mắn lần này cô có chuẩn bị mà đến, bởi vậy không chút nghĩ ngợi lại ném một tờ Ngũ Lôi chú ra ngoài bức lui nữ quỷ, thuận tiện nâng chân lên dẫm vào đầu quỷ anh, tiếng thét thê lương chói tai vang lên, đầu quỷ anh bị dẫm chặt ở dưới đất, trong tay Bách Hợp kết ấn Ngũ Lôi chú oanh phát trên người nữ quỷ làm cô ta không thể di chuyển.

Nữ quỷ xuất hiện còn vô cùng phong cách lúc này bị Bách Hợp tóm tóc hình thành từ âm khí, dẫn theo nắm đấm đánh thẳng vào mặt nữ quỷ, đánh đến mức cô ta gào khóc thảm thiết.

". . ." Tình thế như vậy làm cho mọi người có chút ngẩn người, hiệu trưởng không tự giác lui về phía sau nửa bước, khóe miệng Giản Vân Vân cũng bắt đầu run rẩy lên, quỷ anh trên mặt đất bị dẫm 'Chi Chi' gọi bậy, nhưng không thể giãy dụa được, nữ quỷ bị đánh một lát thì thân thể đã bắt đầu dần dần trở nên trong suốt rồi, rốt cục cô ta không nhịn được há mồm cầu xin tha thứ: "Đạo trưởng tha mạng, thủ hạ thỉnh tình, mẹ con chúng ta, phục rồi, phục rồi. . ."

Vừa mới Lệ Quỷ còn hung hãn lúc này bị đánh te tua, Bách Hợp nhẹ buông tay, nữ quỷ tranh thủ thời gian trốn sang một bên, thấy con trai vẫn còn đang ở dưới chân Bách Hợp, định muốn tới lại không dám.

"Nếu như sớm chút nhận thua, cần gì phải chịu đau khổ?" Bách Hợp vừa mới mỗi một cái đánh tới trên người nữ quỷ đều dẫn theo Đạo Môn chân lực, lúc này oán khí trên người nữ quỷ đều đã bớt đi nhiều, Lệ Quỷ sống nhờ oán lực là thật, hôm nay oán khí tiêu tán hơn phân nửa nên thân thể của cô ta hơi trong suốt, Bách Hợp thả chân ra, quỷ anh vừa khóc vừa bò tới chỗ nữ quỷ, không tốn quá nhiều công sức lại một lần nữa bò vào trong bụng nữ quỷ, rồi lại khôi phục cái bụng bằng phẳng như trước, mặt của cô ta cũng không dám lại làm ra kiểu da tróc thịt bong, ngược lại khôi phục bộ dang thanh tú như khi còn sống, thút tha thút thít nhìn Bách Hợp nói: "Thiên Sư làm chủ, tôi vốn tên là. . ."

"Đừng nói những thứ này, tôi không muốn nghe, vào đi." Bách Hợp cắt đứt lời nữ quỷ đang muốn kể ra oan tình, thò tay vào trong áo lấy ra dụng cụ để chưa nữ quỷ, hướng nữ quỷ giương lên, nữ quỷ biểu lộ cứng đờ, trên mặt lộ ra thần sắc đáng thương : ". . ." Cuối cùng nhìn Bách Hợp hồi lâu, dậm chân cái thì thân thể hóa thành một khói nhẹ tiến vào túi của Bách Hợp.

"Hả, cứ như vậy đã xong?" Hiệu trưởng không dám tin, tình cảnh lúc nãy khiến cho ông ta sợ đến mức chân mềm nhũn vậy mà đã xong, mà lúc này mây đen ngăn trở ánh trăng bởi vì đã không có oán khí nên bắt đầu tiêu tán, cả tòa nhà dạy học tràn ngập âm khí đã lộ ra diện mục vốn có của nó, một đôi chân của hiệu trưởng như là dẫm trong bông, vô ý thức hỏi một câu: "Thật sự là, đa tạ tiểu Thiên Sư rồi. . ."

"Không cần tạ, phí bắt quỷ hai mươi vạn, mặt khác ông còn cần phù bình an không? Nếu như muốn thêm năm vạn, còn không thì xin mời trả lại cho tôi. Tôi sẽ gửi số tài khoản cho ông, cứ như vậy."

Phái Mao Sơn đến hôm nay đã sớm tàn lụi, muốn trọng chấn một môn phái, ngoại trừ có bản lĩnh thật sự bên ngoài, còn cần một số tiền lớn, kịch bản trước kia Diệp Toàn Chi dựa vào bắt quỷ chế phù phát tài, Bách Hợp lúc này đi trước cô ta một bước. Vẻ mặt hiệu trưởng đang cảm động, nghe số tiền phải trả thì khoá miệng khẽ giật giật, do dự cả buổi, vẫn cắn răng đồng ý món nợ này.


Chưởng môn bại trận (6)

Về phần phù bình an, hiệu trưởng vừa nãy đã thấy qua pháp thuật của Bách Hợp, lại thấy Giản Vân Vân từng cầm phù tổn thương qua nữ quỷ , hôm nay biết rõ chân chính có yêu ma quỷ quái rồi, thứ này hiện tại quả là hữu dụng, năm vạn tiền tuy không ít nhưng đối với hiệu trưởng mà nói cũng không phải cầm không ra, bởi vậy hiệu trưởng do dự một chút, vẫn cắn răng: " Tôi muốn phù bình an!"

"Sư phụ, cô vừa mới ra cái Ngũ Lôi chú gì đó, cũng dạy cho tôi chứ. . ." lúc này hai mắt Giản Vân Vân sáng lên, lôi kéo Bách Hợp, Bách Hợp không có để ý cô ta, đi tới thang máy.

Lúc này đã không có quỷ vật, cả tòa cao ốc khôi phục bình thường nên đám người không cần đi cầu thang, Bách Hợp đã ngồi xe Hạ Thanh Hàn trở lại trên núi. Hạ Thanh Hàn nhận điện thoại xong rồi lại xuống núi.

Trong núi phóng quỷ mẫu tử ra, nữ quỷ trước kia còn uy phong giờ đây đang cẩn thận từng li từng tí núp ở một góc, Bách Hợp đơn giản vẽ ra một lá bùa lại thiết kế Tụ Âm trận, rồi gọi nữ quỷ đi vào: "Đi vào dưỡng thương cho tốt."

Nữ quỷ có chút không hiểu, cũng không dám không nghe cô..., vẫn bay vào trong trận, Bách Hợp gia tăng thêm một trận pháp vòng ngoài để quỷ vật bên trong không thể thoát ra, sau đó liền mặc kệ cô ta.

Ngày hôm sau buổi sáng cô không có tiết học, ở trong núi cả ngày, buổi chiều Hạ Thanh Hàn lại lái xe lên núi tới đón cô, Bách Hợp dự tính chuẩn bị tốt mọi thứ rồi tự mình chạy bộ xuống núi.

Mặc dù mới tiến vào thế giới nhiệm vụ này mới vài ngày, nhưng bởi vì thuật Tinh Thần Luyện Thể cùng với Đạo Đức Kinh thuận lợi luyện thành nên tâm tình cô rất tốt, lúc này thấy Hạ Thanh Hàn không khỏi nở nụ cười: "Vậy mà cậu còn có thời gian rảnh đến đón tôi?"

Hạ Thanh Hàn không nói gì chỉ trầm mặc thay Bách Hợp mở cửa xe, đồ đạc ở trên núi không nhiều lắm. đêm qua Bách Hợp trở về chỉ mang theo hai bộ quần áo để tắm gội. Lúc này quăng đồ đạc ra phía sau còn cô ngồi xuống ghế phụ, Hạ Thanh Hàn trực tiếp lái xe xuống núi.

Một đường hai người ngẫu nhiên nói hai câu, đại đa số thời điểm Bách Hợp đều nhắm mắt lại dưỡng thần, Hạ Thanh Hàn nói cũng không nhiều lắm, vẫn là một người trầm mặc ít nói , thẳng đến lúc đến cửa trường học, Hạ Thanh Hàn dừng xe lại, mới nhìn Bách Hợp nói: "Đêm qua có người muốn hại cô?"

Người kia dùng phù chú chế thành mũi tên dài anh cũng nhìn thấy. Hơn nữa ngay từ đầu nữ quỷ đang định đầu hàng lại bị mũi tên kia bắn tới đột nhiên hung hãn vô cùng, lại bắt đầu công kích.

Đêm qua lúc trở về Bách Hợp từng xem qua trên người nữ quỷ, cái mũi tên kia đã không còn bóng dáng, nhưng trên người cô ta còn lưu lại hơi thở Tụ Âm trận nho nhỏ. Tối qua đang lúc giao đấu với nữ quỷ, có người cũng vẽ Tụ Âm trận thì trừ Diệp Toàn Chi ra, Bách Hợp thật sự nghĩ không ra còn có ai.

Chiều qua cô chiếm được vụ làm ăn của Diệp Toàn Chi, hơn nữa Long Bách Hợp lại là đối thủ cũ của nguyên chủ Diệp Toàn Chi. Diệp Toàn Chi tiếp thu trí nhớ của nguyên chủ thì sẽ dùng thủ đoạn lợi dụng cơ hội diệt trừ cô cũng không phải điều gì lạ.

Bách Hợp cũng không có nghĩ sẽ bỏ qua Diệp Toàn Chi, Diệp Toàn Chi sau lưng sử dụng ám chiêu đã ở trong dự liệu của cô, bởi vậy cô cũng không tức giận, nghe thấy Hạ Thanh Hàn vừa nói như vậy, thì mấp máy khóe miệng: "Tất cả tôi đều biết."

"Có cần hay không. . ." Hạ Thanh Hàn cúi thấp đầu nhìn vào Bách Hợp xem, nói còn chưa dứt lời sau lưng hai người lại đột nhiên truyền đến giọng nam: "Anh cả."

Hai người đều quay đầu nhìn thì thấy một cỗ xe Jeep ngừng lại, hai bên cửa xe mở ra , lần lượt xuống một đôi trai gái, trai mặc một bộ ngụy trang, trên chân mang giày, mà một bên khác ăn mặc quần áo màu xám thoải mái, lưng đeo một cái bọc vải bạt nhỏ, vẻ mặt có chút trong trẻo nhưng lạnh lùng. Lúc này Bách Hợp cũng lạnh lùng quan sát cô ta, đúng là độc thủ Diệp Toàn Chi mà Bách Hợp vừa đoán trong lòng rồi.

Bách Hợp đang quan sát hai người thì người đàn ông trẻ tuổi cau mày, dẫn đầu đã đi tới, trước không kiên nhẫn nhìn Bách Hợp, trong lòng ngực móc ra một hộp thuốc, lấy một điếu cầm trên tay: "Anh cả ,ngày hôm qua anh về doanh đội muộn, ba ba hỏi anh đi đâu?"

Gia đình nhà họ Hạ quân quyền lập nghiệp, lão Hạ là một trong ba Đại Nguyên Soái khai quốc, con cháu sau này mỗi người đến tuổi đều tham gia quân đội, tuy Hạ Thanh Hàn còn ít tuổi nhưng kỳ thật anh đã sớm học xong trường quân đội, lúc này đang thực tập trong bộ đội, sau này có khả năng tiếp nhận quyền thế nhà họ Hạ, bởi thời gian rảnh rỗi cũng không nhiều, giống như nửa năm trước không biết tại sao anh lại nhận Long Bách Hợp làm sư phụ, trước kia rất ít xuất hiện trước mặt Long Bách Hợp nhưng hai ngày này lại thường xuyên.

"Chuyện của anh, chú không cần bận tâm." Mãi sau Hạ Thanh Hàn mới toát ra một câu, lại thấy bộ dáng Hạ Thanh Lãnh ngậm điếu thuốc, đột nhiên ra tay dập điếu thuốc của anh ta, nhíu mày nói: "Bỏ đi."

". . ." khóe miệng Hạ Thanh Lãnh co quắp, nhìn Bách Hợp mà không nói gì. Ngược lại Diệp Toàn Chi ở bên đánh giá Bách Hợp, trong lúc đó vẻ mặt bắt đầu cảnh giác: "Không ngờ cô có bản lĩnh, vậy mà đêm qua không chết?"

"Hình như Diệp sư muội rất hi vọng tôi chết?" Bách Hợp biết rõ đêm qua người giở trò nhất định là Diệp Toàn Chi nhưng không có vạch trần, có điều không ngờ Diệp Toàn Chi lại muốn cô chết sớm đến thế, dã kết thù rồi thì cô càng hạ quyết tâm trả thù, Diệp Toàn Chi lại nhìn cô rồi hừ lạnh một tiếng, quay người dẫn đầu tiến vào trường học.

"Anh cả, tối nay em sẽ điện thoại cho anh." Hạ Thanh Lãnh nói xong lời này, ánh mắt nhìn thoáng qua trên người Bách Hợp, hừ lạnh một tiếng mặt mũi tràn đầy vẻ khinh thường đuổi theo Diệp Toàn Chi.

Hạ Thanh Hàn không thèm nhìn anh ta lấy một cái, chỉ nghiêm túc tỉ mỉ đánh giá Bách Hợp, mới nói câu coi chừng rồi lên xe rời đi .

Thành thật học xong khóa buổi chiều, Bách Hợp nhanh chóng chạy về nhà cô thuê, vẽ mấy tờ Định Thân phù, trong tất cả các loại phù chú mà cô biết thì Định Thân phù là dễ dàng vẽ ra nhất mà lại xác xuất thành công cao, đến khi trời sắp tối thì Bách Hợp mới vẽ xong ba tờ Định Thân phù.

Trong nội dung câu chuyên thì Diệp Toàn Chi phải nuôi cha mẹ, tuy nói lúc này Bách Hợp hoài nghi Diệp Toàn Chi có khả năng không phải bản thân, mà là đạo sĩ Viễn Cổ tu đạo xuyên việt đến, nhưng nếu như cô ta muốn ở cái thời đại linh khí thiếu thốn tu luyện thành công, thì cô ta nhất định phải có được số tiền thật lớn để mua dược tài. Chính mình đoạt nghề kiếm tiền của Diệp Toàn Chi thì giờ này cô ta cũng chẳng có tiền, mà công việc cũ của Diệp Toàn Chi thì cô ta cũng biết làm đấy.

Long Bách Hợp từng đi qua chỗ làm việc của Diệp Toàn Chi, trong thành phố có một hội sở nổi tiếng, cô ta làm ca sĩ ở đây, Bách Hợp đánh xe đi tới nơi này, lúc đầu còn bị bảo vệ ngăn bên ngoài không được đi vào.

Bách Hợp nhíu mày, lấy điện thoại ra gọi cho Hạ Thanh Hàn, gần đây không biết có phải do tiến vào nhiệm vụ Hạ Thanh Hàn thân thiết với cô, nên khi gặp phải chuyện như vậy cô trước tiên sẽ thông báo cho Hạ Thanh Hàn, không biết Hạ Thanh Hàn làm cái gì, ước chừng ba phút sau, bảo vệ cung kính để Bách Hợp vào trong.

Hội sở này đuợc lắp đặt thiết bị tráng lệ, ngọn đèn hơi lờ mờ, chỉ có sân khấu bên kia phát ra ánh sáng có vẻ mộng ảo, lúc Bách Hợp đến quả nhiên Diệp Toàn Chi đang hát trên sân khấu, cô ta cũng không quen mặc trang phục như vậy, vẻ mặt ghét bỏ cầm microphone vừa hát xong một bài, dưới đài có người ồn ào: "Đến bài tiểu oan gia!"

Trên sân khấu lông mày Diệp Toàn Chi lập tức liền vặn lên, trong mắt hiện ra vài phần lạnh như băng, có chút đông cứng nói: "Tôi không biết hát tiểu oan gia."

"Thế hát một bài thân thân bảo bối của ta." Có rất nhiều người yêu cầu, Diệp Toàn Chi lạnh lùng ghét bỏ lũ ăn chơi trác tác, mọi người càng ồn ào thì sắc mặt Diệp Toàn Chi càng thêm khó coi, cô ta dứt khoát bỏ microphone trên kệ, nghiêm túc nói: "Tôi cũng sẽ không hát."

"Cái gì cũng không biết, qua đi theo anh em chúng ta uống một chén, chắc cô em biết nhỉ?" Có người đứng lên, quản lý dưới khán đà thấy sự tình hơi nghiêm trọng, có lẽ nhận ra thân phận của người trẻ tuổi, anh ta lên sân khấu nói vài câu với Diệp Toàn Chi, Bách Hợp trốn ở một bên nghe thấy rõ cuộc đối thoại, quản lý đang nói cho cô ta gấp ba tiền lương, Diệp Toàn Chi mặt lạnh đi qua.

Bách Hợp cười cười, lấy ná cao su cất kỹ ở trong balo ra rồi bắt Định Thân phù lên, đầu kia sau khi Diệp Toàn Chi uống hai chén mà đám người kia cũng có chút không thành thật, tay bắt đầu sờ loạn, vậy mà Diệp Toàn Chi đứng dậy tát một cái!

Đoán chừng thanh niên kia xuất thân không kém, bị tát thì giận tím mặt, không chút nghĩ ngợi liền giơ tay lên, Bách Hợp bưng chén rượu trước mặt nhấp một miếng, thấy trên tay Diệp Toàn Chi bắt đầu kết ấn, khóe miệng cô ta mang theo vài phần khinh miệt tựa như cười lạnh, ngay tại lúc này Bách Hợp không chút nghĩ ngợi liền bắn định thân phù tới chỗ cô ta!

'Vèo' một tiếng vang nhỏ, Diệp Toàn Chi chắc đã nhận ra, lúc cô ta định quay đầu sang đây xem, nhưng Định Thân phù bay thẳng tới người cô ta chui vào trong người luôn, trên tay Diệp Toàn Chi vừa mới kết được một nửa ấn thì lập tức phải dừng lại, thậm chí sự vui vẻ trên mặt cô ta cứng ngắc lại, mà người thanh niên bị tát cũng nổi giận giơ lên tay tát một cái vào mặt cô ta, đánh cho mặt cô ta lệch về một phía, trong miệng 'Phi' một tiếng: "Cái quái gì, dám đánh tao?"

Mắng xong lời này mà thanh niên kia còn chưa hết giận, lại túm tóc Diệp Toàn Chi cho một tát nữa, bờ môi dán tới tại môi cô ta cắn một phen, trong mắt Diệp Toàn Chi lộ ra vẻ oán hận, con mắt đi lòng vòng, chắc đang tìm xem ai giở thủ đoạn với mình.

Bách Hợp biết rõ bản lãnh của cô ta, Định Thân phù đối với người thường mà nói khả năng định thời gian rõ dài, nhưng đối với Diệp Toàn Chi mà nói thì chỉ có thể là bảy tám phút, cô lại liên tiếp bắn mấy tờ Định Thân phù còn lại tới người Diệp Toàn Chi, lúc này mới thanh toán tiền ruợu của mình rồi lặng lẽ rời hội sở.


Chưởng môn bại trận (7)

Edit: BeHaibaira

Beta: Sakura

Diệp Toàn Chi bị định thân hơn hai mươi phút đồng hồ, trong hơn hai mươi phút đồng hồ này cô ta sẽ bị vũ nhục nhưng không đến mức bị xâm hại, đây chỉ là một cảnh cáo nhỏ mà thôi, hai phái tranh chấp vốn có thể cạnh tranh lành mạnh, hết lần này tới lần khác cho dù là Diệp Toàn Chi cũ của kịch bản hay Diệp Toàn Chi hiện tại đều sử dụng ám chiêu, lúc này Bách Hợp cũng muốn cô ta nếm thử mùi vị bị bắn lén sau lưng!

Trở lại phòng trọ, Bách Hợp quên hết mấy chuyện này, buổi trưa hôm sau cô có tiết học, lúc Bách Hợp đi tới trường học, vừa mới rảo bước tiến lên cửa trường học, một luồng gió lạnh thấu xương vung tói cô, một cỗ âm khí đậm đặc phảng phất khiến người sởn gai ốc.

Giữa ban ngày vậy mà có quỷ quái xuất hiện, Bách Hợp nghiêng người né tránh, mấy sợi tóc cô buộc phía sau thành đuôi ngựa bị cắt, lập tức rơi xuống mặt đất, tập trung nhìn vào, đã thấy đâu có quỷ quái gì, trước mặt cô là gương mặt tái nhợt của Diệp Toàn Chi, mà Diệp Toàn Chi một kích không trúng, lưỡi dao kẹp ở tay rất nhanh lại linh hoạt vòng tới cổ Bách Hợp.

"Cô bị điên hả?" Sắc mặt Bách Hợp âm trầm , trước mặt nhiều người như vậy mà Diệp Toàn Chi dám ra tay, Diệp Toàn Chi thực cho rằng ở thời đại này cô ta là thần?

Diệp Toàn Chi ngậm miệng không nói lời nào, trên mặt cô ta cũng không để lại vết bàn tay ngày hôm qua bị đánh, ngược lại âm trầm đáng sợ: "Đêm qua là cô, xem ra là tôi xem thường cái đồ vô dụng này."

Cô ta nhẹ giọng lẩm bẩm, trên mặt nói không nên lời khinh miệt cùng chán ghét, đột nhiên cô ta thu tay sắp bị Bách Hợp chế trụ về, cười lạnh hai tiếng: "Về sau chờ xem!" Nói xong lời này, Diệp Toàn Chi kéo lại cổ áo, trực tiếp quay người đi.

Tuy hai người là sư tỷ muội lại bằng tuổi nhau nhưng Diệp Toàn Chi lúc trước bởi vì trong nhà nghèo khó, nên nghỉ học một năm, cô ta kém Bách Hợp một khóa, hôm nay tới vì chờ Bách Hợp đấy, một khi mục đích đạt tới rồi lại thư tuyên chiến cho nên xoay người rời đi.

Hiện giờ cô ta thực sự rất muốn giết Bách Hợp. Trước kia tuy đã từng làm mấy lần thủ đoạn nhỏ, nhưng Diệp Toàn Chi không thèm để mắt tới Bách Hợp, cô ta vốn là đệ tử của một đại năng tu sĩ phái Mao Sơn, không nghĩ tới trong một lần đi theo sư phụ thu phục Vua của vạn quỷ, kết quả nhất thời vô ý đã bị chết dưới tay Quỷ vương, không ngờ trời đưa đất đẩy làm sao mà cùng Quỷ vương nhận chủ. Cuối cùng cô ta khiến Quỷ vương bảo vệ cô ta một mạng không nói, còn ngược lại làm cho cô ta trọng sinh ở thế kỷ hai mươi mốt này thành cô gái cùng tên Diệp Toàn Chi.

Tuy nhiên cái thời đại này linh khí mỏng manh, đạo thuật Mao Sơn tàn lụi, có cơ hội trọng sinh thì trong lòng Diệp Toàn Chi rất mừng rỡ, đã chiếm được thân thể Diệp Toàn Chi mà cô lại biết rõ Diệp Toàn Chi từng có đối thủ một mất một còn, đương nhiên Diệp Toàn Chi thay nguyên chủ hầu hạ cha mẹ đồng thời tiêu diệt Long Bách Hợp ngu xuẩn, thống nhất phái Mao Sơn, tạo ra một phái Mao Sơn uy danh, không nghĩ tới Long Bách Hợp trong trí nhớ của Diệp Toàn Chi vốn không có năng lực gì vậy mà gần đây thay đổi rất nhiều, ngược lại có bản lĩnh ám toán cô một chiêu.

Đêm qua nếu không có Quỷ vương hộ thể, hai mươi phút sau giải trừ Định Thân chú, chỉ sợ lúc này cô đã sớm bị mấy gã thiếu gia ăn chơi vũ nhục. Lỡ mất thân thể nguyên âm..., Diệp Toàn Chi nghĩ đến đây thì sắc mặt càng tối tăm hơn.

Bách Hợp thấy Diệp Toàn Chi rời đi, trên người cô ta lộ ra một cỗ âm hàn chi khí rất nặng, vừa nãy âm khí trên người Diệp Toàn Chi phát ra không bình thường, khiến cô cau mày lại.

Còn tưởng rằng ngày tiếp theo Diệp Toàn Chi sẽ giở thủ đoạn gì hại cô, thế nhưng mà liên tiếp vài ngày, đều là gió êm sóng lặng, vậy mà Diệp Toàn Chi không có xuất hiện trước mặt cô, trong trường học cũng chưa từng đụng qua Diệp Toàn Chi một lần, buổi tối thứ sáu Bách Hợp chuẩn bị đánh xe trở về trên núi , thì điện thoại của Vương Sư Thành gọi tới: "Có rảnh không?"

Đại đệ tử này là do lúc trước Long Hiển Trân từng quen biết với Vương thị trưởng nên đã hứa hẹn. Long Hiển Trân định thu Vương Sư Thành làm đệ tử , ai ngờ rằng bà lại chết sớm nên Vương Sư Thành nhận Long Bách Hợp là sư phụ trên danh nghĩa.

Hai người tuy là thầy trò nhưng Vương Sư Thành lớn hơn Long Bách Hợp hai ba tuổi, bình thường nếu không đến để liên hệ với Hạ Thanh Hàn thì nhà họ Vương cũng sẽ không chủ động tìm cô, lúc này Vương Sư Thành xuất hiện, Bách Hợp nhíu mày, ngắn gọn hỏi một câu: "Có việc?"

" Mấy ngày hôm trước con trai cục trưởng trúng tà, hôm nay đã mê sảng, tìm mấy đạo sĩ đều không có dám xuống tay, nếu không cô đến thử xem?" Vương Sư Thành gọi cuộc điện thoại này rõ ràng không phải suy nghĩ vì Bách Hợp, chẳng qua là liên quan đến lợi ích nhà họ Vương.

Long Bách Hợp thu hai đệ tử đều là vì nể mặt gia thế nhà họ, Bách Hợp vốn chuẩn bị cự tuyệt nhưng nghĩ nghĩ đột nhiên mở miệng: "Như vậy anh chuẩn bị cho tôi bao nhiêu tiền?"

Điện thoại đầu bên kia truyền đến tiếng Vương Sư Thành cười lạnh, anh ta khinh thường mở miệng: "Sư phụ giúp đệ tử chút việc còn cần tiền?"

Lúc có việc thì là sư phụ, những lúc không có việc gì thì những đệ tử quyền quý này mỗi người cao ngạo hếch cằm, Bách Hợp không nói hai lời cúp điên thoại, không tới vài phút sau Vương Sư Thành lại gọi tới, giọng điệu hơi ảo não: "Cô phải có bản lĩnh thật sự, 50 vạn, nhưng tổng cộng có sáu người đều xảy ra chuyện."

"Sáu người, tổng cộng một trăm vạn, hơn nữa anh phải đáp ứng, tu sửa cái miếu đạo sĩ trên đỉnh núi giúp tôi." Bách Hợp nói ra yêu cầu của mình, đầu kia Vương Sư Thành do dự một hồi lâu, như kiểu đang đàm phán, gần mười phút sau mới đáp ứng.

Bách Hợp đang định bắt xe taxi đến nhà họ Vương thì có một xe Jeep màu đen ngừng lại, cửa sổ xe hạ xuống Hạ Thanh Hàn xuất hiện ở trước mặt Bách Hợp: "Lên xe."

Hai người bắt đầu trò chuyện, Bách Hợp lên xe rồi kể lại sự việc vừa mới trao đổi qua điện thoại với Vương Sư Thành, lông mày Hạ Thanh Hàn nhíu nhíu, nhìn cô một cái: "Tu sửa miếu đạo sĩ quan trọng đến như vậy?"

"Quan trọng vô cùng." Long Bách Hợp ngoại trừ tâm nguyện đả bại Diệp Toàn Chi ra, cũng chỉ có một tâm nguyện nguyện này, cô ấy không cầu Mao Sơn đạo thuật nổi danh thiên hạ mà chỉ muốn thanh danh của mình sau này được đời sau hương khói, trong tay Bách Hợp có Đạo Đức Kinh , quả thực là trời trợ giúp cô, nếu còn không hoàn thành nhiệm vụ như vậy, không bằng chết đi cho xong!

Hạ Thanh Hàn cười mà như không cười, cuối cùng không có mở miệng nói chuyện tiếp.

Bên trong nhà họ Vương, cha con Vương Sư Thành cũng sớm đã đang chờ rồi, đợi đến lúc Bách Hợp tới, thấy cô đi cùng Hạ Thanh Hàn thì trên mặt hai cha con đều lộ ra sợ hãi lẫn vui mừng, trước kia hai người dùng tất cả biện pháp để có cơ hội nói chuyện với Hạ Thanh Hàn, nhưng người này từ nhỏ trầm mặc ít nói, như kiểu không thích giao tiếp.

Lái xe đi vào gia đình thứ nhất có người bị trúng tà, Bách Hợp vừa mới xuống xe cũng cảm giác được trong phòng một cỗ âm khí đập vào mặt, trong phòng trong chốc lát truyền đến tiếng hát hí khúc, trong chốc lát lại truyền tới tiếng cười điên cuồng, mọi người chờ ở cửa ra vào đều là vẻ mặt lo lắng, bộ dáng tiều tụy.

Bách Hợp có chút ngoài ý muốn phát hiện lúc này đây thanh niên trúng tà là một trong những người ở hội sở hôm đó đùa giỡn Diệp Toàn Chi, mới ngắn ngủi mấy ngày mà hốc mắt người trẻ tuổi này thật sâu hãm, bờ môi khô ráo tróc da, trên người anh ta có một lão Ma đang ngồi chễm chệ, hung dữ chằm chằm nhìn vào Bách Hợp: "Đàn bà thúi, bớt lo chuyện người khác!"

Con ma này này thoạt nhìn đã tu luyện có chút thành tựu, không biết tại sao người thanh niên này lại chọc đến quỷ quái hung hãn như vậy, nếu như là mấy hôm trước Bách Hợp đối phó nó hơi phí sức, nhưng cô tranh thủ thời gian vẽ được khá nhiều lá bùa, lúc này lấy một tờ ra dán lên mặt thanh niên này, thanh niên kia gào thét thê thảm, thoáng cái con ma kia bị bắt vào dụng cụ bắt củ.

Không có để ý người nhà này cảm ơn rối rít, Bách Hợp thúc giục Hạ Thanh Hàn đến nhà tiếp theo. Tới nhà thứ hai, thấy người bị cũng là người ngày đó đùa giỡn Diệp Toàn Chi, trong lòng Bách Hợp đã đoán được người làm ra chuyện này.

Ở trên người này cũng là quỷ yêu đã có gần trăm năm đạo hạnh, ngắn ngủn vài ngày đã hút gần hết sinh khí người này, lúc này hơi thở mong manh, quỷ yêu này vô cùng hung hãn, Bách Hợp dùng máu vẽ lên phù chú mới chế ngự được nó, kế tiếp mấy người đều là gương mặt quen , Bách Hợp đã bắt đầu hoài nghi Diệp Toàn Chi.

Người này tính tình hung hãn mà lại có thù tất báo, tuy bọn thanh niên này coi trời bằng vung, mà ngày đó Bách Hợp cũng chỉ muốn cho cô ta một bài học chứ không có muốn để cho cô ta mất đi trinh tiết, dù cô ta bị thiệt thòi, đánh người ta một trận là được. Bách Hợp có thể hiểu, dù sao mấy gã thiếu gia ăn chơi này cũng không phải là người tốt nhưng muốn tính mạng người ta thì hơi quá.

Hơn nữa hình như trên người Diệp Toàn Chi có bí mật, hiện đại trong đô thị có quỷ chết oan đột tử không kỳ lạ quý hiếm, nhưng như hôm nay cô bắt được mấy con quỷ quái đều là thuộc loại đã có tu luyện, vậy mà Diệp Toàn Chi có được quỷ vật lợi hại như vậy, hơn nữa chính cô ta còn không có bị cắn trả, còn nhớ ngày ấy Diệp Toàn Chi đến trường học tìm cô trả thù lúc đó trên người cô ta không hiểu sao xuất hiện âm khí ngưng thực, Bách Hợp càng thêm cảnh giác Diệp Toàn Chi...

Bắt mấy con quỷ quái quấn người xong, Bách Hợp kiểm tra thấy tiền đã về tài khoản thì đang định về núi. Hiện tai trong tay có tiền không cần lo thiếu ăn, ngoài trừ thời gian đi học thì Bách Hợp dùng toàn bộ thời gian luyện tập thuật Tinh Thần Luyện Thể cùng với Đạo thuật.

Thuật Tinh Thần Luyện Thể xác thực là đồ tốt, cho dù là thời đại này linh khí mỏng manh, thế nhưng mà một khi cô khởi động thuật Tinh Thần Luyện Thể, vẫn sẽ có số lượng lớn linh khí dũng mãnh vào người cô, bởi như vậy lúc luyện Đạo thuật tăng lên rất nhanh, thậm chí thời gian nửa tháng luyện tập đạo thuật, vậy mà hiệu quả còn tốt hơn lần đầu học Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh một năm.

Diệp Toàn Chi không phải là người lương thiện, Bách Hợp tưởng rằng nhiệm vụ này vô cùng nhẹ nhõm, lúc này biết rõ Diệp Toàn Chi khả năng có kỳ ngộ khác cũng không dám sơ ý chủ quan rồi, mỗi ngày luyện tập tâm pháp Đạo Môn. Hai tháng sau Bách Hợp có thể xuất ra mấy chiêu Đạo Đức Kinh, lúc này mới thở dài một hơi.


Chưởng môn bại trận (8)

Trường học gần đây đang là cuối kỳ thi, Bách Hợp chuẩn bị thi xong thì về núi, đã hơn mấy tháng cô chưa rồi, chuẩn bị nghỉ hè ở trên núi toàn tâm tu luyện.

Giữa trưa thi xong một môn, lúc đi ra thì thấy xe của Hạ Thanh Hàn đứng ở bên ngoài cổng trường, đã rất lâu không có thấy Vương Sư Thành mà lúc này lại đứng bên cạnh xe đang nói gì đó với Hạ Thanh Hàn.

Lúc nhìn thấy Bách Hợp xuất hiện thì anh ta quay đầu cười cười với Bách Hợp, đưa một cặp đựng văn kiện trong tay đưa cho Bách Hợp: "Đây là văn bản tài liệu cho phép tu đạo và chứng nhận ngôi miếu trên núi là văn hoá di sản thuộc về cô đấy, bố tôi nói nếu có thời gian thì đến nhà tôi ăn bữa cơm" Anh ta nói xong thì thức thời lui về phía sau hai bước, ra hiệu với Hạ Thanh Hàn rồi quay người rời đi.

"Trở về trên núi?" Hạ Thanh Hàn thay Bách Hợp mở cửa xe, sau đó khởi động xe rồi mới hỏi Bách Hợp một câu. Hai tháng gần đây không hiểu sao hai người có cảm giác quen thuộc lẫn nhau, Bách Hợp cũng đang định lên núi, nghe thấy anh nói như thế thì nhẹ gật đầu.

Đã hơn hai tháng chưa có trở về trên núi, lúc xe dừng ở trước mặt biệt thự , Bách Hợp vừa xuống xe, đã thấy phòng ốc của mình tràn ngập âm khí, hôm nay trời trong xanh, thế nhưng mà lưng chừng đỉnh núi giống như là bị mây đen chặn ánh nắng, lộ ra vô cùng âm lãnh.

Lúc này đang là giữa hè, Bách Hợp lại mặc quần áo dài, vậy mà cảm thấy trên người tóc gáy đứng thẳng. Trong cơ thể cô pháp lực tự động bắt đầu vận hành, rất nhanh loại bỏ cái cảm giác ớn lạnh này. Cô lấy ra một tờ phù chú do chính mình vẽ đưa cho Hạ Thanh Hàn, trong phòng trên mặt đất vậy mà âm lạnh ẩm ướt.

Mới hai tháng thôi mà trên khóa đã bị gỉ sắt ăn mòn, trong sân cỏ dại mọc lan tràn, bốn phía có thể thấy được các loại côn trùng, phảng phất hoang vu giống như đã hơn mấy chục năm trôi qua, Bách Hợp có chút dở khóc dở cười, trên tay kết ấn, nói to: "PHÁ...!"

Âm khí dần dần tiêu tán ra, những con côn trùng kia bị âm khí dưỡng thành thói quen bắt đầu chui vào bụi cỏ. Nghĩ tới những thứ côn trùng này, trong lòng Bách Hợp khẽ động, chuẩn bị lát nữa bắt côn trùng ..., lúc này thiên thời địa lợi, nhiều côn trùng như vậy, hơn nữa những côn trùng này hình như l bị âm khí ân cần săn sóc. Mỗi con hung hãn dị thường, đây là tài liệu dưỡng cổ tốt.

Trong phòng, trên người oán khí cửu âm quỷ mẫu tử lúc này đã ngưng thực, thoạt nhìn không kém mấy con ma có đạo hạnh trăm năm, khi Bách Hợp trở về, khuôn mặt nữ quỷ trắng bệch quay lại nhìn còn ngón tay giật giật ngọn đèn hôn ám trong phòng phát sáng lên: "Cô trở về rồi, cô đi lâu thế, cô đi đâu hả?" cô ta u oán nói, giống như đứa con gái dỗi hờn bị cấm túc đã lâu.

Lúc này Bách Hợp mới nhớ tới mấy tháng trước mình thiết kế Tụ Âm trận giam nữ quỷ trên núi để dưỡng thương, không ngờ mấy tháng sau cô ta hoàn toàn khỏi hẳn hơn nữa thực lực còn mạnh hơn lúc trước, thân thể dưới ánh đèn vậy mà có thể in bóng dáng rồi, ngồi bên cạnh cô ta là một bé trai khoảng bảy tám tuổi. Thấy Bách Hợp liền trốn sau lưng quỷ mẫu.

Bách Hợp không có để ý cô ta, hầu hết đồ vật trong phòng đều bị ăn mòn hỏng mất. Không có chỗ ngồi, trước tiên cô nói Hạ Thanh Hàn đứng sang bên, Bách Hợp tiến vào thắp hương cho liệt tổ liệt tông sau đó đi ra mang theo một số đồ đạc cần thiết, lại tìm mấy cái chậu để trong phòng và ngoài sân.

Không lâu sau bốn phía liền truyền đến tiếng côn trùng cắn xé lẫn nhau , những côn trùng này được âm khí ân cần săn sóc đã biến dị, lúc này tiếng cắn nuốt kia nghe sởn hết cả gai ốc, Bách Hợp làm xong hết thảy mới rửa tay, nhìn chằm chằm vào nữ quỷ: "Khôi phục khá tốt."

"Đa tạ ân nhân..." Trên mặt Nữ quỷ nở nụ cười , lúc này bởi vì thực lực cường đại cho nên cô ta không còn dọa người như trước nữa, ngược lại trông xinh xắn đáng yêu, không đợi cô ta cảm tạ xong thì Bách Hợp đã phất tay cắt đứt lời cô ta: "Trước đừng nói những thứ này, đợi lát nữa thu xong đám côn trùng này, cô cùng con của cô trước hết dọn dẹp phòng sạch sẽ, lát nữa tôi có lời muốn nói với cô."

"..." Lệ Quỷ áo đỏ uy vũ bá khí đang còn choáng váng, mãi sau mới lên tiếng, phiền muộn nhìn Bách Hợp kiểm tra bốn phía, phát hiện côn trùng đã chia thành các nhóm, lúc này mới kêu gọi nữ quỷ quét dọn.

Trên núi đồ dùng trong nhà gần như đã hỏng hết, đúng lúc Bách Hợp định tu sửa lại miếu đạo sĩ, Vương Sư Thành đã biến miếu đạo sĩ của cô thành di sản văn hóa được bảo vệ, nói cách khác quốc gia có thể tài trợ tiền để tu sửa miếu, có điều miếu này vốn thuộc về tư nhân giờ lại biến thành tài sản quốc gia, dù sao Bách Hợp tại nhiệm vụ lần này chỉ muốn nổi danh, lại không có ý định kết hôn sinh con hay truyền cho các đệ tử, bất kể là quốc gia cũng tốt còn là mình tư nhân cũng thế, chỉ cần có thể nổi danh thì cô cũng đã đạt tới mục đích, mấy ý cong cong thẳng thẳng cô cũng không để ý.

Giờ trong phòng không thể ở được nữa, Bách Hợp để lại một ít dược hấp dẫn sâu độc, phân phó nữ quỷ áo đỏ định kỳ bắt sâu độc cho mình, lại lấy một ít máu của chính mình cất vào lọ niêm phong, lại để cho cô ta mỗi lúc sâu độc thôn phệ thì nhỏ vào trong đó vài giọt rồi mới xuống núi.

"Trên núi tu sửa miếu, cần tôi hỗ trợ gì không?" Hạ Thanh Hàn quay đầu nhìn cô một cái, cũng không hỏi cô vừa mới thu thập sâu độc làm gì, ngược lại hỏi cô việc tu sửa miếu đạo sĩ.

Trong nội dung câu chuyện Hạ Thanh Hàn cũng không có thiếu nợ Long Bách Hợp cái gì, Bách Hợp cũng không muốn lại thiếu nợ anh cái gì, sau khi có quan hệ mờ ám với Lý Duyên Tỷ thì cô không muốn có cảm tình gút mắc gì với đàn ông khác trong nhiệm vụ.

Cho dù biết biết rõ thân thể có tiếp xúc với Lý Duyên Tỷ sẽ giúp cô ly khai, Bách Hợp theo bản năng vẫn có chút kháng cự, cô do dự một chút, vẫn lắc đầu: "Không, không cần."

Trên mặt Hạ Thanh Hàn trầm xuống, thật lâu về sau mới cười khổ nói: "Một ngày làm thầy cả đời làm cha."

Anh giống như nói cho mình nghe, cũng như là nói cho Bách Hợp nghe, Bách Hợp không có lên tiếng, trong xe lại im lặng.

Nghỉ hè gần hai tháng nhanh chóng trôi qua, trong hai tháng này Bách Hợp tìm Vương Sư Thành bảo anh ta hỗ trợ mình xin phí sửa chữa và đặt tên là di sản văn hóa đạo thuật Mao Sơn, được gần hơn năm trăm vạn, mà trên núi nữ quỷ trong hai tháng này cũng thay cô thu thập đến vài con Cổ vương màu vàng, bởi vì trên núi có tụ âm trận nên thu thập sâu độc rất thuận lợi.

Nửa tháng trước Bách Hợp lại đột phát thiết lập một cái trận Ngũ hành bát quái trong núi, phối hợp với Tụ âm trận cùng lúc sử dụng, hiệu quả tốt hơn trước rất nhiều, nghĩ đến mấy con Cổ vương mày vàng sau khi thôn phệ nhau chắc chắn sẽ hóa thành Trùng vương tử kim, đến lúc đó nếu may mắn nói không chừng có con còn có thể khai ra linh trí.

Hết thảy đều được tiến hành vô cùng thuận lợi, duy chỉ có không thuận lợi đấy là không thấy Diệp Toàn Chi và Long Hiển Phương rồi.

Sau khi được nghỉ hè, Diệp Toàn Chi cho người trong nhà một khoản tiền, nói là muốn xuất ngoại du lịch đến nay còn không thấy tung tích, trước khai giảng hai ngày Bách Hợp từng ngắt con hạc giấy xem động tĩnh của nhà họ Diệp, Diệp Toàn Chi lại chưa có trở về , một nhân vật nguy hiểm như vậy ẩn từ một nơi bí mật gần đó lại tìm không thấy tin tức của cô ta, thật sự là lại để cho người có chút không yên lòng , mà bên trong câu chuyện cũ Long Bách Hợp chết vào hai năm rưỡi sau.

Thời gian ngày từng ngày đi qua, tính toán ngày hoàng đạo di sản văn hóa Mao Sơn quán bắt đầu động thổ khởi công, hết thảy đều diễn ra vô cùng thuận lợi, nửa năm sau mấy con sâu độc màu vàng tỉnh lại, lại một lần nữa thôn phệ lẫn nhau, lại tiến nhập thời kỳ hôn mê, cái này nhoáng một cái đã hai năm trôi qua.

Trong hai năm di sản văn hóa Mao Sơn quán tu sửa rất nổi tiếng trong thành phố, cùng lắm hai tháng nữa Mao Sơn quán sẽ xây xong, lúc này Bách Hợp cũng chuẩn bị tốt nghiệp đại học.

Bỏ ra mấy ngày để nộp luận văn tốt nghiệp, cảm thấy cả người nhẹ nhõm, Giản Vân Vân gọi điện thoại tới nói là muốn vì cô chúc mừng tốt nghiệp.

Hai năm qua Bách Hợp và đám người Giản Vân Vân mấy người đó vừa là thầy trò vừa là bạn, Giản Vân Vân tuy kiêu căng nhưng rất biết bảo vệ người cô ta yêu quý, mặc dù tính cách có mặt không tốt, chỉ khi nào cô ta cảm nhận được sự thật lòng của đối phương rồi thì cô ta lại hận không thể móc tim phổi ra mà đối xử hết mình.

Bách Hợp nghe thấy cô ấy hẹn mình, còn mời một đống bạn bè nói cái gì chuẩn bị khai mở tụ hội, ngẫm lại mình thời gian qua không phải tu tập đạo thuật lại bôn ba vì tu sửa Mao Sơn đạo quán, quanh năm suốt tháng cũng khó được thả lỏng người, hôm nay đám người Giản Vân Vân thay cô sắp xếp xong xuôi, dù sao cũng không có việc gì, Bách Hợp đồng ý.

Còn chưa có gọi được xe taxi để đi đến quán bar mà Giản Vân Vân hẹn, thì điện thoại Bách Hợp vang lên, trên điện thoại di động ngoại trừ cái nút nghe bên ngoài, chưa có kịp ấn, trong điện thoại đã nghe tiếng thét to: "Bách Hợp, có bách quỷ..." Lời còn chưa dứt, đột nhiên điện thoại ngắt cuộc gọi, trong điện thoại truyền đến tiếng xèo xèo, nụ cười trên mặt Bách Hợp dừng lại.

Giọng thét trong điện thoại là của cửu âm quỷ mẫu tử, nuôi vài năm đột nhiên dưỡng ra cảm tình, nữ quỷ chết sống không muốn chuyển thế đầu thai, luôn luôn đi theo bên người cô, do Tụ âm trận nuôi, hôm nay đã nhanh tạo ra được thật thể, thực lực cô ấy bây giờ mà nói, theo lý bình thường đạo sĩ quỷ hồn không thể tổn thương cô ấy được.

Thực lực con của nữ quỷ hôm nay đã không thua gì cấp Quỷ Tướng, nếu lại dưỡng thêm nửa năm, có thể có xưng cấp Quỷ vương cũng không đủ, vừa mới vậy mà lại bối rối, trong lòng Bách Hợp trầm xuống, có dự cảm xấu xông lên trong lòng.

Nữ quỷ chưa cùng cô đính qua khế ước chủ tớ, Bách Hợp đang muốn về núi trước xem tình hình thế nào thì điện thoại di động của cô lại vang lên, lần này là Hạ Thanh Hàn gọi tới, giọng nói của anh có chút trầm thấp nghiêm túc: "Ở đâu? Nhà họ Hạ đã xảy ra chuyện, tôi cần cô giúp."

Báo địa chỉ của mình không đến năm phút đồng hồ sau thì Hạ Thanh Hàn chạy tới, trước giờ anh chưa từng có biệu lộ gì mà giờ đây vẻ mặt vô cùng nghiêm khắc: "Ông nội tôi đã xảy ra chuyện, nhà họ Hạ đã mời qua hai thuật sĩ, đều vô kế khả thi, cô có thể đi xem giúp tôi không?"


Chưởng môn bại trận 9

Edit: Mèo Ú

Beta: Sakura

Trong quân đội thì nhà họ Hạ chính là người cầm quyền, đạo sĩ mà bọn họ mời đến cũng không phải người bình thường, những thuật sĩ có thể được nhà họ Hạ nuôi dưỡng đều có tài năng chân chính đấy, nhưng bây giờ những thuật sĩ nhà họ Hạ mời trước đó đều không có cách gì, trong lòng Bách Hợp thắc mắc nhưng ngoài miệng lại đáp ứng.

Lẽ ra với địa vị nhà họ Hạ thì họ phải ở Bắc Kinh nơi dương khí tràn đầy, mặc dù trước đây Bách Hợp chưa tới, nhưng có thể nhìn ra được nhà họ Hạ bày biện đồ vật cùng lắp đặt thiết bị đều xem phong thủy để con cái sau này luôn được bình an.

Theo lý mà nói không dễ chiêu tiểu quỷ mới đúng, thế nhưng mà lúc này tại biệt thự nhà họ Hạ lại tồn tại một tầng âm khí, âm khí cường đại ở nơi này vẫn thật hiếm thấy, Bách Hợp cảm giác được có chút không đúng.

Mà vị lão gia kia của nhà họ Hạ ở bên ngoài cũng không có trúng tà, chẳng qua ông ấy bị tà âm nhập vào cơ thể, không biết đã đụng qua đồ vật không sạch sẽ gì, lại thêm ông đã lớn tuổi nên dương khí suy yếu, cho nên lúc này ba hồn bảy vía rời thân thể mới khiến ông bất tỉnh mà thôi.

Tình cảnh như vậy thì rất nhiều đạo sĩ căn bản không tìm ra được nguyên nhân là gì, đương nhiên sẽ không tìm được cách giải quyết, nhưng mà đối với Bách Hợp mà nói cái này cũng không phải việc gì quá nghiêm trọng, chỉ cần cô bày ra một cái trận pháp, có điều pháp lực cần dùng so với trận pháp bình thường thì nhiều hơn một phần.

Cô bày ra một dẫn hồn phù trận đơn giản, sau đó mời con cháu của Hạ lão gia đứng bên ngoài trận kêu gọi tên tuổi của Hạ lão gia quay về, chuyện này liền xem như đã xong, ba hồn bảy vía của Hạ lão gia vừa trở lại cơ thể, miệng ông liền thở ra một hơi dài, mắt ông ta vừa mở ra, đồng thời điện thoại của Bách Hợp liền vang lên.

Ngay khi mà mọi người chưa có ai kịp phản ứng lại, tiếng chuông điện thoại vang hai tiếng liền tự động nhận cuộc gọi: "Long Bách Hợp, Long Bách Hợp, cần phải đi! Long Bách Hợp cần phải đi!"

Cách điện thoại rồi mà vẫn không thể ngăn nổi khí âm hàn này, ánh mắt Bách Hợp dao động, cái này là trong hai năm qua cô luyện tập pháp thuật Đạo Môn chính tông, hơn nữa lại có thuật Tinh Thần Luyện Thể trợ giúp, cho nên căn cơ thâm hậu.

Nếu đổi lại là hai đạo sĩ bên cạnh, chỉ sợ hồn phách sớm đã rời thân thể rồi, cô nghe tiếng gọi ầm ĩ ngày càng dồn dập trong điện thoại, thật lâu về sau mới tỉnh táo lại hỏi một câu: "Đi đến nơi nào?" .

Thanh âm trong điện thoại bỗng chốc két một tiếng dừng lại, không có động tác dư thừa nào, điện thoại đột nhiên ngắt kết nối. Bách Hợp nở nụ cười, cất điện thoại đi, quay sang hỏi Hạ Thanh Hàn: "Nhà anh có nước suối tinh khiết không ?" .

Cô định bày ra thuật Thủy Kính, nhìn xem vừa mới muốn gọi hồn cô là thần thánh phương nào, Hạ Thanh Hàn khẽ gật đầu, thân phận nhà họ Hạ bất phàm. Sau khi Hạ lão gia về già lại thích uống trà, cho nên mỗi ngày đều có người đưa nước suối tinh khiết trên núi đến nhà họ Hạ.

Khi có người đem nước suối đến, thấy Bách Hợp muốn bày trận pháp, hai đạo sĩ bên cạnh sửng sốt, muốn giúp một tay nhưng lại không biết phải làm sao, vừa rồi Bách Hợp dùng phương pháp gọi hồn Hạ lão gia kia là lần đầu tiên bọn họ được thấy, bây giờ bọn họ đối với cô đều là vẻ mặt vừa sợ hãi lại có chút sùng bái, cho đến khi Bách Hợp bày xong thuật Thủy Kính ,cô lấy điện thoại của mình bỏ vào chậu nước, trong miệng bắt đầu niệm chú ngữ.

Nói đến cũng kì quái, theo cô chú ngữ cái điện thoại kia liền nổi lên bên trên chậu nước mà lại không rơi xuống dưới, mọi người nhà họ Hạ thấy vậy cũng không dám thở mạnh.

Cho đến khi có một tia âm khí từ điện thoại thoát ra, thuận theo cái tia âm khí này, trong chậu nước rất nhanh hiện ra một bóng ảnh đàn bà mặc trang phục cổ đại với cái lưỡi dài lè ra, từ trong mắt và lỗ mũi đang không ngừng phun máu ra ngoài, cô ta còn quay đầu sang bên này nhếch miệng cười, lộ ra hàm răng trắng hếu.

Lúc này tình cảnh như vậy dọa cho người nhà họ Hạ thiếu chút nữa thét lên, mặc dù sau khi nhà họ Hạ nuôi đạo sĩ thì đã biết sẽ có loại vật này tồn tại, nhưng khi chính mắt nhìn thấy còn đáng sợ hơn họ nghĩ nhiều, có thể thấy đàn bà kia cũng là một người xinh đẹp, nhưng với gương mặt trắng bệch cùng với lỗ mũi và mắt đang nhỏ máu thì vẫn rất dọa người, không cười thì thôi đi, một khi cái kia cười rộ lên tình cảnh này quả thực so với ác mộng còn muốn đáng sợ hơn.

"Chính là cô ta vừa rồi gọi điện thoại cho cô?" Hạ Thanh Hàn xem Bách Hợp thu hồi điện thoại lơ lửng trên chậu nước vào tay, không khỏi hỏi một câu, Bách Hợp gật đầu, nữ quỷ lưỡi dài trong chậu nước sau một vài giây đã không thấy bóng dáng mà cái sợi tơ âm khí kia cũng biến mất không thấy bóng dáng đâu nữa: "Đáng tiếc thời gian cô ta gọi quá ngắn, nếu không có thể tra ra chỗ cô ta rồi".

Mọi người nghe được có phần hoảng sợ, vừa rồi chỉ là nhìn nữ quỷ ấy thông qua Thủy Kính lưu lại âm khí thậm chí giống như là thực chất vậy, chỉ sợ là đã trở thành Lão ma quỷ rồi, vậy mà Bách Hợp lại muốn một mình đi thu thập cô ta, hai người đạo sĩ nghe được cắn lưỡi ,đều vô ý nắm chặt kiếm Kim Tiền trong tay, xem ra đối với Bách Hợp đã có chút kính nể ,lại có chút sợ hãi.

Nói chuyện một chút, thì điện thoại trong tay Bách Hợp lại vang lên, sắc mặt mọi người trong nhà họ Hạ đều dại biến, Bách Hợp nhìn nhìn tin tức, ấn mở ra xem, lúc này sắc mặt của cô mới thay đổi, Mao Sơn đạo quán xây dựng sắp hoàn thành bây giờ lại có một công nhân nam xây dựng bị một cây gậy trúc đâm xuyên qua bụng toàn thân đều là máu, chết mà không nhắm mắt, nhìn rất ghê người.

Đúng lúc này chuông điện thoại lại vang lên , là Vương Sư Thành gọi đến, Bách Hợp vừa nhận điện thoại , giọng nói của nôn nóng của Vương Sư Thành vang lên: "Long Bách Hợp, đã có chuyện xảy ra, chỗ đạo quan của cô có người chết, có phóng viên biết được tin tức đã chạy sang bên đó rồi, cha tôi bảo tôi sang đó trước, bây giờ cô đang ở đâu, mau về đi".

Sau khi Vương Sư Thành nói xong, giống như là rất vội vàng liền cúp điện thoại ngay, bên này điện thoại của nhà họ Hạ cũng vang lên, sau khi ba của Hạ Thanh Hàn nghe điện xong ,vẻ mặt bất đắc dĩ nói: "Nhiều nhân vật quan trong Bắc Kinh đều xuất hiện tình trạng như vậy, Long sư phụ, không thì cô đi với tôi một chuyến đi".

Đến lúc này rồi thì Bách Hợp dù có ngốc đến đâu đi nữa cũng biết có người nhắm vào mình, nhưng không biết mình đã đắc tội ai, lại để cho đối phương dùng phương pháp như vậy dồn ép mình, Bách Hợp nhịn một bụng nghi ngờ, gật đầu đồng ý đi theo người nhà họ Hạ cả một đêm hầu như đi hết các nhà quyền quý ở thành Bắc Kinh.

Những lão gia này gần như đều cùng một tình trạng, giống như là bị tà vật nhập vào, hồn phách rời thân thể, một đêm này Bách Hợp bày rất nhiều Chiêu Hồn trận mới gọi toàn bộ hồn phách của những lão gia tử này trở về.

Khi trời vừa sáng, Vương Sư Thành lại gọi điện thoại tới, nói tình huống bên kia rất nguy cấp, người nhà của người chết đang gây náo loạn, mặc dù pháp lực của Bách Hợp cao thâm nhưng lăn lộn như vậy qua một đêm cũng khó tránh khỏi lộ ra một chút mệt mỏi.

Hạ Thanh Hàn lái xe chở cô đi cả đêm giơ tay xoa đầu cô, lộ ra một chút tươi cưới nói: "Không cần quá lo lắng, trước cô trở về nghỉ ngơi một chút đi, Mao Sơn đạo quán bên kia tôi thay cô đi một chuyến, tạm thời đè dư luận xuống một hai ngày chắc hẳn sẽ không có vấn đề gì đâu."

"Không cần đến một hai ngày, nếu như tôi đoán không sai thì chậm nhất là trong hôm nay liền có kết quả." Bách Hợp cười lạnh hai tiếng, trong thời gian một đêm làm cho các đại lão gia quyền thế trong thành Bắc Kinh đồng loạt bị bệnh, nhằm làm tiêu hao pháp lực của cô, nếu là đạo sĩ bình thường sau khi pháp lực hao tổn thì phải nhập định ít nhất là 3-5 ngày mới có thể hoàn toàn khôi phục lại, cũng trong đêm qua lại xuất hiện vấn đề như vậy, như vậy có thể khẳng định người kia là nhằm vào cô.

Mặc kệ người sau lưng là ai, đã dám ngăn cản cô hoàn thành nhiệm vụ, hơn nữa còn vì thế mà hại chết một mạng người, Bách Hợp muốn người đó chết!

Hạ Thanh Hàn lái xe đưa cô về chỗ ở, Bách Hợp còn chưa kịp nói cám ơn thì đã thấy anh quay đầu xe đi rồi, thật là một quái nhân ,trở lại chỗ ở Bách Hợp liền đi tắm rửa, tuy nói phải vất vả cả một đêm, nhưng bởi vì có Thiên Đạo môn Đạo Đức kinh, dù đã dùng hơn phân nửa pháp lực, nhưng cô vẫn có thể chịu được.

Cô tạo ra mấy lá bùa luyện thể thuật để dẫn thiên địa linh khí vào cơ thể, lại vận hành Đạo Đức kinh , cứ tiếp tục làm như vậy chưa đến ba giờ đồng hồ, không những pháp lực tiêu hao đêm qua khôi phục lại như bình thường, còn làm cho cô phấn chấn tỉnh táo hơn trước nhiều.

Nếu người kia vì nhằm vào cô thì Bách Hợp phải chuẩn bị trước biện pháp đối phó lại , thừa dịp trong cơ thể mình đang dồi dào sức lực, bắt đầu bắt tay vào việc vẽ phù chú, để cho phù chú càng mạnh thêm thậm chí cô còn dùng máu của mình trộn với chu sa để vẽ.

Bây giờ cô đã không giống như mấy năm trước lúc mới gia nhập làm nhiệm vụ, phù chú vẽ ra một cái là thành công một cái, một khi cảm thấy mệt mỏi cô liền làm tiếp một lần tinh luyện thể cùng vận hành Đạo Đức kinh, cứ như vậy một bên vẽ phù chú một bên bổ sung tinh lực, rất nhanh đã vẽ được hơn mười tờ, lúc này Bách Hợp mới đem pháp lực trong cơ thể bổ sung đầy đủ, gấp những lá bùa này lại cho vào trong người, ngoài trời lúc này cũng đã tối.

Điên thoại của cô cả ngày yên lặng ở giữa đêm tối vang lên, cô còn chưa phản ứng thì điện thoại đã tự động nhận cuộc gọi, ở bên trên điện thoại hiện ra khuôn mặt ma nữ lè lưỡi dài, thoạt nhìn rất âm trầm đáng sợ, miệng cô ta không ngừng kêu la: "Long Bách Hợp cần phải đi, Long Bách Hợp cần phải đi"

Biết rõ phương pháp này không có tác dụng, ma nữ kia gọi hai câu liền biến mất trên màn hình điện thoại, chỉ một giây sau màn hình chớp lên hai cái, chuyển thành hình ảnh của Vương Sư Thành sợ đến mức khuôn mặt tuấn tú trắng bệch: "Bách Hợp sư phụ , mau tới cứu tôi, cứu mạng a!" Giọng điệu đặc biệt thê lương, còn mang theo run rẩy, xem ra đã bị dọa cho sợ bể mật rồi,.

Quanh điện thoại âm khí lượn lờ, qua một lát bên trên màn hình bóng người lại biến thành Giản Vân Vân ,lúc này cô ấy đã khóc đến nước mắt nước mũi tèm lem hết cả là bộ dáng đã bị dọa cho đến sợ ngây người, đang dùng hết sức mình mà hét lên, hình ảnh lóe lên liền xuất hiện hình ảnh của miếu đạo quán Mao Sơn, có một người chết tình trạng không khác người chết hô qua là mấy ,được treo chính giữa tấm biển của miếu mao sơn .

Cuối cùng trên màn hình xuất hiện dòng chữ to: Tới ngọn núi phía sau Mao Sơn đạo quán.


Chưởng môn bại trận 10

Bị lăn qua lăn lại như vậy, điện thoại cũng không chịu nổi âm khí dày đặc như vậy, lập tức khói đen bốc lên, không tốn nhiều thời gian liền bốc cháy hóa thành một đống tro rơi trên mặt đất.

Sớm biết người này sẽ không đợi được lâu, nên Bách Hợp đã sớm có chuẩn bị, lời nhắn này muốn cô nhất định phải đi đấy, dù biết rõ chuyến đi này tràn ngập nguy hiểm, thế nhưng tâm nguyện chính của nguyên chủ Long Bách Hợp muốn là Hiển Tông Mao Sơn có thể phát triển rực rỡ để cho mọi người trong thiên hạ đều biết đến học thuật của phái Mao Sơn, nếu cứ để cho người sau lưng kia tiếp tục náo loạn, tiếp tục giết người chỉ sợ nhiệm vụ của cô sẽ thất bại mất, cùng người đó chơi trò trốn tìm, chẳng bằng dứt khoát trực tiếp chiến đấu.

Trước đây Long Hiển Trân cũng không để lại pháp thuật hay pháp khí cường đại nào cho Bách Hợp, mà bản thân Bách Hợp chính là pháp khí lợi hại nhất, pháp thuật của cô còn lợi hại hơn pháp thuật ở thời đại này, vì vậy vũ khí bình thường như kiếm Kim Tiền đối với cô mà nói chỉ thêm vướng tay vướng chân mà thôi, nên cô cũng không có mang theo.

suy nghĩ một chút, nhìn cổ vương Tử Kim đang ngủ bên cạnh, cô bỏ nó vào trong chiếc túi , đeo vào trên cổ mình, mặc dù biết rõ cổ vương Tử Kim trong lúc ngủ say sẽ không tỉnh lại, nhưng theo bản năng cô vẫn mang theo nó bên người.

Mở cửa đi ra ngoài, Bắc Kinh lúc này yên lặng có hơi quỷ dị, Bách Hợp không định bắt taxi để đi, bởi vì chỗ đó rất nguy hiểm, không nên kéo theo người không liên quan vào chuyện này, Bách Hợp hi vọng có thể tự mình giải quyết được chuyện này.

cô khởi động pháp lực trong cơ thể, thân thể liền nhẹ nhàng hướng lên trên trời mà nhảy lên , thoáng cái đã nhảy đến trên nóc nhà có vườn hoa lớn phía đối diện, theo hướng Mao Sơn đạo quán mà đi, liền một đường đạp lên gió đêm lao đi.

Càng đến gần Mao Sơn, Bách Hợp lại càng cảm giác được âm khí ẩn hiện càng nhiều, lúc này toàn bộ Mao Sơn như bị bao phủ bởi một tầng âm khí, âm khí này như là đến từ địa ngục, chỉ một ít âm hồn chưa chắc đã tạo ra được mà bên trong phải có ít nhất gần trăm con cô hồn dã quỷ tụ lại, vả lại trong đó cần phải có nhiều con lệ quỷ đã đạt cấp độ cao mới có thể tạo ra âm khí như vậy.

Khi bay gần tới nơi, Bách Hợp mới từ từ đáp xuống đất, một đường phi nhanh đến cũng không tốn bao nhiêu pháp lực của cô, trái lại để cho cô vận động một chút khởi động cơ thể, tầng âm khí ngăn cản trước mặt cô liền biến thành một cánh cửa vừa đủ để cho Bách Hợp đi vào, sau khi Bách Hợp bước vào trong liền lập tức khép lại không còn một kẽ hở.

Âm hàn khiến người khác lạnh sởn gai ốc, phía sau núi ma trơi xanh lè xuất hiện khắp nói, một đám hoặc mặc áo niệm hoặc mặc đồ hóa trang hoặc nhóm ma già mặc đồ cổ trang, bọn nó bay bốn phía, bội dạng lúc chết mỗi người rất dữ tợn và trắng bệch, lúc thấy Bách Hợp xuất hiện thì đờ đẫn vòng quanh nhìn chằm vào cô.

Bách Hợp đếm sơ bộ đã có hơn mấy trăm con ma quỷ rồi, nhìn hình ảnh trước mắt như vậy cứ giống như cô đã đi nhầm vào địa ngục vậy. Nhiều hơn gấp ba lần so với cô dự đoánh.

Như thế này thì có chút phiền toái rồi, cũng không phải Bách Hợp không chế trụ nổi chúng, cô là người được trời sủng ái, cỗ thân thể này của Bách Hợp trời sinh thích hợp tu đạo, cô tu luyện một năm còn lợi hại hơn những thứ ma quỷ kia tu luyện nhiều năm, hơn nữa Bách Hợp còn có công pháp Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh là bí pháp trong Đạo môn hết sức lợi hại.

có thể nói Đạo Đức kinh là công pháp được xem như chỉ tồn tại trong truyền thuyết mà thôi, cô lại kết hợp với thuật Tinh Thần Luyện Thể để luyện tập thì uy lực lại thêm cường đại, mặc dù đám tiểu quỷ trước mắt này cũng rất lợi hại nhưng Bách Hợp cũng không có sợ, dù cho trong lúc nhất thời cô không có thu phục hết được ,nhưng bảo toàn tính mạng cũng không có gì khó khăn cả.

Việc mà cô lo lắng là, ở trong đám ma quỷ kia, cô hoàn toàn không có phát hiện ra kẻ khởi xướng mọi việc kia, chỉ sợ kẻ kia luôn một mực không xuất hiện ,ẩn núp trong bóng tối để đánh lén, đây là khả năng cô lo lắng nhất, như vậy liền chứng minh đối phương còn chưa dốc hết toàn lực, nói không chừng còn có hậu chiêu.

"Long Bách Hợp, đi theo chúng ta, Long Bách Hợp, đi theo cúng ta...." Trăm con quỷ đồng thời hô lên, nếu như hiện tại là một người bình thường nghe được âm thanh như vậy đã bị gọi đến hồn vía về với ông bà rồi, nhưng với Bách Hợp mà nói ,cô chỉ cần hừ lạnh một tiếng, đơn giản là hét lên một tiếng "Câm miệng!"

Khi cô vừa mở miệng một cỗ ánh sáng vàng nhạt quanh thân được đẩy ra, chấn vào lũ quỷ làm cho tiếng kêu của chúng chỉ trong chốc lát đã ngừng lại.

Một đám ma quỷ bị đẩy dạt ra, lộ ra ở giữa hai người đã bị dọa cho mất hồn mất vía là Giản Vân Vân và Vương Sư Thành vừa nhìn thấy Bách Hợp xuất hiện thì thần sắc liền buông lỏng, suýt nữa thì khóc lên: "Sư phụ, sư phụ cứu mạng a....."

Giọng nói đứt quãng, dáng điệu thở không ra hơi nữa.

Lúc này sắc mặt của hai người xám ngắt, hai đầu lông mày toát ra tử khí, bị một đám yêu ma vây vào giữa, dù không có làm gì bọn họ, chỉ cần bị âm khí xâm nhập vào thân thể thì bọn hắn đã không chịu nổi rồi, hai người này chỉ là người bình thường cũng không phải là tu sĩ chân chính, cho nên hồn phách bây giờ đã sắp rời thân, ấn đường hiện lên màu đen, phủ lên một tầng sương trắng lạnh buốt.

Bách Hợp đi đến, từ trong túi móc ra hai cái giấy bùa, khi nhìn thấy lá bùa thì đám ma quỷ lại càng hoảng sợ tránh xa, Bách Hợp dán lá bùa lên trán hai người, ổn định hồn vía của bọn họ, sau đó mới khẽ mắng một câu: "Không có tiền đồ, mới thấy quỷ đã sợ đến dạng này mà còn muốn theo học đạo thuật?"

Tục ngữ nói người sợ quỷ ba phần, quỷ lại sợ người mười phần, nếu hai người này to gan một chút thì cũng sẽ không thành bộ dáng này, nếu cô đến chậm thêm mười lăm phút nữa chỉ sợ ngay cả xác cũng không cần nhặt giúp bọn họ, vì hồn vía của họ cũng bị ăn sạch rồi.

Giản Vân Vân run lẩy bẩy cả người, sau khi dán lá bùa thì tinh thần mới ổn định lại, miệng cô ấy giật giật, rùng mình một cái, trong mắt đã hơi thanh tỉnh nói: "Không biết làm sao lại tới được nơi này, nhìn thấy cả một đám ma quỷ như vậy, thật là hù chết tôi rồi, may mà Bách Hợp cô tới nhanh, không thì tôi..."

Một câu một đám ma quỷ của cô ta, lại làm cho đám ma quỷ đã cách họ khá xa kia lại lộ ra vẻ hung ác, Bách Hợp không chút nghĩ gợi tát cô ta một cái, Giản Vân Vân này đã bị dọa cho hồ đồ rồi, những lời nên nói những lời không nên nói cô ta cũng không phân biệt được sao? Trừ phi hôm nay Bách Hợp tiêu diệt toàn bộ đám quỷ này hết, nếu không chỉ chạy thoát một con thôi thì Giản Vân Vân cả đời này đừng mong được yên thân.

Vốn hai người này đã bị khí lạnh xâm nhập, chắc chắn thân thể đã bị ảnh hưởng, khi bị nhiễm âm khí này, sau này hai người có được chết già hay không còn chưa biết được, cô gái này giờ thì hay rồi, lại còn dám nói như thế, như là sợ mình sống quá lâu đấy.

"Cô câm miệng lại cho tôi!" Bị Bách Hợp tát một cái, Giản Vân Vân cũng không dám khóc, thành thành thật thật mà ngậm miệng lại, bị cô dọa cho nước mắt đảo quanh hốc mắt cũng không dám rơi xuống, tay gắt gao cầm lấy bùa bình an mà Bách Hợp mới cho, giống như bắt được cọng rơm cứu mạng.

Một lão quỷ mặc quần áo con gái, tay cầm trường kiếm, miệng xướng lên một đoạn hí khúc, khi âm thanh đó truyền đến lỗ tai lại làm cho lông tóc dựng đứng cả lên, trường kiếm trong tay lão rất nhanh lao tới Bách Hợp.

" Chút tài mọn" Kẻ chủ mưu phía sau còn chưa xuất hiện, nên Bách Hợp cũng không muốn dây dưa với lũ ma quỷ này, cô định trực tiếp cưỡng chế mở ra cửa địa phủ, để cho âm binh đến bắt bọn chúng đưa đi.

Tuy rằng nơi đây xuất hiện nhiều ma quỷ như vậy, mà địa phủ lại không co chút động tĩnh nào, việc này làm cho Bách Hợp cảm thấy rất ngạc nhiên, cô cũng biết trong chuyện này nhất định là có chuyện gì đó, nhưng bây giờ cô không thể quản nhiều như vậy, cô liền trực tiếp niệm lên chú ngữ: "Thiên địa vô cực, càn khôn tự động, âm dương có đạo..."

Chẳng qua là nơi đây là cực âm ,vốn Bách Hợp sử dụng một chiêu này cũng hơi cố sức, thêm vào đó âm khí nồng đậm càng thêm ngăn cản cô thi triển pháp thuật,, bởi vậy cô phải cắn ngón tay giữa dùng máu của mình để vẽ huyết chú giúp mình mạnh mẽ mở ra cánh cửa địa phủ.

Mùi máu tanh nhanh chóng lan ra, một đám ma quỷ không nhịn được đánh tới, máu thịt người tu đạo là trợ giúp rất lớn đối với lũ ma quỷ này, nhất là người có năng lượng tinh thuần như Bách Hợp thì máu thịt của cô càng thêm hấp dẫn bọn chúng.

Một đám ma quỷ người trước vừa ngã người sau đã xông lên, Bách Hợp chỉ có thể tạm thời kết thủ ấn bao bọc mình lại, nhất thờ cô khó mà ứng phó được, thêm nữa bên cạnh còn có hai người cần cô bảo vệ, càng làm cô thêm giật gấu vá vai, nghèo rớt mồng tơi.

Chốc lát trong lúc tức giận cô liền đem phù chú đã chuẩn bị lúc trước chuẩn bị ném ra ngoài, miệng lại hỏi: "Trời cao có đức hiếu sinh, ta hỏi các ngươi lần cuối cùng, nhận thua hay tìm chết?"

Có thể tồn tại đến giờ phút này đều là những lão ma quỷ có lý trí đấy , nếu là trước kia có lão quỷ gặp Bách Hợp nói câu này sẽ có vài phần do dự , nhưng kông biết hôm nay bọn chúng bị cái gì kích thích, sau khi nghe Bách Hợp hỏi như vậy càng thêm dữ tợn, thay đổi phương hướng đồng loạt tấn công cô.

Âm khí càng thêm dày đặc hơn trước, Bách Hợp đành phải ném lá bùa trong tay ra ngoài, mỗi cái lá bùa lúc nổ tung có thể đánh cho vài ba con ma quỷ hồn phi phách tán, nhưng trước mặt có nhiều hồn ma như vậy, tối thiểu bọn chúng cũng có đến mấy trăm con, mà lúc trước cô vẽ có hơn năm mươi lá mà thôi, tối đa chỉ có thể tiêu diệt được hai trăm con đã là may mắn rồi, nhiều hồn ma như vậy hay là nàng mang theo hai người kia chạy thoát thân đi không cần biết người đứng sau là ai?

Không biết đối phương ở chỗ nào có thể tìm được nhiều lệ quỷ đến như vậy, Bách Hợp thầm giật mình trong lòng, trong lòng sinh ra một cỗ tức giận, không thể hoàn thành được tâm nguyện cuối cùng của nguyên chủ cũng chỉ đành xem như chính mình không may mắn thôi.

Ở đây có nhiều hồn ma vậy hãm cô như vậy, mà kẻ đứng sau kia còn chưa xuất hiện, tám phần là bên ngoài đã bố trí thiên la địa võng chờ cô xông vào rồi, gặp một cái cô còn có thể ứng phó nhưng nhiều hơn nữa thì chính cô cũng chưa chắc đã đối phó được đấy, nói không chừng tất cả mọi người còn phải chết ở nơi đây cũng nên!


Chưởng môn bại trận 11

Edit: Mèo Ú

Beta: Sakura

Nghĩ đến đây Bách Hợp không do dự thêm nữa, vung hết lá bùa ra, tay nhanh chóng kết thành ấn, sử dụng Thiên Địa môn Đạo Đức kinh trong phạm vi lớn có thể, nó là pháp thuật gây ra lực sát thương rất lớn đối với lũ ma quỷ kia, cứ như thế lại khiến cho rất nhiều con ác quỷ chết đi, nhưng đồng thời pháp lực trong cơ thể cô cũng đã tiêu hao đi rất nhiều, mới dùng có mấy chiêu mà đã tiêu hao đi mất năm phần công lực, tuy bây giờ sắc mặt chưa đổi, nhưng Bách Hợp đã cảm nhận được một ít áp lực.

Sau khi lũ quỷ bị giết hơn phân nửa, lúc này chỉ còn thừa lại khoảng hơn trăm con lúc này cả ngọn núi như bắt đầu lay động ,âm khí như tường đồng vách sắt ở bên ngoài "Oanh" một tiếng bị người làm nổ ra một lỗ hổng, Bách Hợp thở gấp hai hơi, quay đầu nhìn, thấy Hạ Thanh Hàn dẫn theo khoảng ba mươi người mặc áo đạo sĩ, trong tay là kiếm Kim Tiền hoặc là kiếm Liễu Mộc, bây giờ họ đang đứng tại bên ngoài chân núi, đang chăm chú nhìn cô.

Nhìn thấy tình trạng trong sân lúc này, đám đạo sĩ kia đều hiện lên vẻ kinh hoàng, dù đã đoán dược tình hình bên trong có chút không ổn, nhưng không ngờ tình hình lại có thể xấu đến vậy, khi Hạ Thanh Hàn nhìn thấy sắc mặt Bách Hợp có chút tái nhợt, liền vội vàng chạy đến bên cạnh Bách Hợp.

Mặc dù dương khí của anh dồi dào, nhưng khi chạy qua một đám lệ quỷ thì sắc mặt cũng có chút trắng bệch, nhưng bước chân anh vô cùng kiên định, sau khi đi đến bên cạnh Bách Hợp thấp giọng hỏi: "Có khó chịu không"

Chính lúc này trán anh đã thấm ra mộ tầng mồ hôi rồi mà còn đến hỏi mình có cảm thấy khó chịu không, Bách Hợp không nhịn được nở nụ cười, từ trong túi móc ra vài lá bùa còn lại, tìm ra một lá bùa hộ mệnh đưa cho anh: "Đeo vào!"

Đến lúc này thì Bách Hợp cũng không hỏi mấy lời ngớ ngẩn như tại sao anh lại đến đây nữa, dù sao thì Hạ Thanh Hàn đã đến đây rồi, bây giờ cũng không có khả năng đuổi anh ta về.

Mấy người đạo sĩ hợp lại thành hình tròn, cẩn thận từng li từng tí một cũng đi đến bên cạnh Bách Hợp, bị âm khí đánh úp vào người rõ ràng làm cho bọn cảm thấy không thoải mái, cũng may một ít đạo sĩ lớn tuổi bởi vì có công lực thâm hậu hơn nên có thể chịu được, nhưng mấy người trẻ tuổi thì lúc này sắc mặt đã có chút trắng bệch, suýt nữa thì đã không giữ được kiếm đồng xu trong tay rồi.

Mà lúc trước Bách Hợp có thể dưới tình huống như vậy vẫn có thể chiến đấu với một đám lệ quỷ lâu như vậy mà mặt không đổi sắc, thì trong lòng đa số đạo sĩ theo bản năng sinh ra cảm giác bội phục đối với Bách Hợp, vô hình chung họ đã xem cô thành lãnh đạo, một lão đạo sĩ cung kính nói: "Long sư phụ , bây giờ nên làm như thế nào?"

" Còn có thể làm sao nữa? Chỉ cần đem toàn bộ đám ma quỷ này giết chết buộc kẻ đứng sau việc này phải lộ diện" Bách Hợp nhàn nhạt nói ra một câu.

Trán nàng lúc này đã thấm ra một tầng mồ hôi, nếu như cô đoán không sai, người kia định đợi sau khi làm hao tổn hết pháp lực của cô thì xuất hiện, mà bây giờ xem ra cũng đã sắp thành công rồi, hơn nữa ngoại trừ biện pháp này ra thì Bách Hợp cũng không nghĩ được biện pháp nào nữa .

Đột nhiên một con lệ quỷ duỗi cánh tay dài đảo qua đám người, mấy đạo sĩ vội vàng rút kiếm muốn cản lại, hai tay Bách Hợp kết ấn, miệng hét một tiếng: "PHÁ....!"

'Oanh' một tiếng, con lệ quỷ kia đã bị nổ tan thành khói , bỗng chốc hóa thành hư vô.

Chứng kiến tình cảnh như vậy làm cho đám đạo sĩ đều lộ ra vẻ mặt hoảng sợ, tuy đã sớm đoán được bản lĩnh của Bách Hợp rất cao, nhưng khi được chứng kiến tận mắt cô không dùng bất kì pháp khí nào mà vần có thể tiêu diệt được một con lệ quỷ rồi, quả thật đã làm cho một đám đạo sĩ phải trừng mắt thật to.

Bọn họ thở phào nhẹ nhõm, thật lòng mà nói mấy người đạo sĩ bọn họ hợp lại để đối phó với hai, ba con lệ quỷ cũng không khó, nhưng ở đây có nhiều lệ quỷ như vậy, âm khí lại dày đặc, nếu không phải Hạ thiếu gia tự mình mời, thì bon họ lại muốn nhìn xem quán chủ của Mao Sơn đạo quán là người như thế nào, khi nhìn thấy cả trăm con quỷ trong đêm như thế này họ đã sớm chạy mất ,vừa rồi chỉ là cứng rắn phá vỡ âm khí mà thôi, nếu mà chạy thoát được thì còn ai lại ở đây chứ?

Nhưng thực lực mạnh mẽ của vừa rồi của Bách Hợp làm bọn họ thấy được một tia hi vọng, có người vừa định lên tiếng, lại có thêm một đám lệ quỷ tấn công đến, ném hết số lá bùa còn lại trong tay mình ra, lại tiếp tục giết chết mấy chục con lệ quỷ nữa.

Nội lực của cô bây giờ cũng không còn nhiều nữa rồi, bây giờ còn khoảng gần trăm con ma quỷ nữa thôi, cứ như thế đánh xuống cũng không phải là biện pháp, Bách Hợp dùng tay lau mồ hôi trên trán ,trầm giọng nói: "Tôi muốn mở cánh cửa địa phủ, các anh thay tôi ngăn cản bọn họ một lát, có được không?"

Xem tình hình trước mắt, lá bùa đã không còn, mà nội lực của cô đã không còn nhiều ,nếu còn kéo dài thời gian nữa thì mọi người ở đây chỉ còn đường chết mà thôi. Mọi người ở đây nào dám có ý kiến gì? Chỉ là nghe Bách Hợp muốn mở cửa địa phủ ra, một đạo sĩ già run sợ nói: "Long tiền bối vậy mà biết mở cửa địa phủ sao?"

Thời đại pháp thuật dần dần bị thoái hóa nhưng vẫn có nhiều đạo sĩ đã học xong cách siêu độ hồn ma, và trấn áp quỷ hồn, nhưng chỉ duy nhất không biết làm thế nào để mở ra cửa địa phủ, có một số đạo sĩ ngay cả đến âm binh trong truyền thuyết cũng chưa từng gặp qua, vậy mà bây giờ lại nghe thấy Bách Hợp nói là có thể mở ra cánh cửa địa phủ, làm cho trong mắt mọi người lộ ra vui mừng cùng một chút không dám tin lại không có ai nghi ngờ Bách Hợp, cô vừa rồi thể hiện ra năng lực thực sự của mình, đã làm cho những người ở đây tin tưởng cô có năng lực làm được điều đó.

"Chỉ cần một phút đồng hồ thôi"

Sau khi Bách Hợp nói xong lời này, liền đem ngón tay vốn đã chồng chất vết thương cắn thêm một cái, khi giọt máu rơi xuống, cô liền dùng máu của mình vẽ ra một cái phù hình mà mọi người không hiểu là gì, miệng lại nhẹ nhàng niệm nhanh: "Thiên địa vô cực, càn không động âm dương có đạo ...địa phủ chi môn, ứng ta chi mệnh...".

Bởi vì pháp lực không đủ, nên Bách Hợp phải dùng đến một phút thời gian, khi cô niệm đến câu cuối cùng là 'ứng ta chi mệnh, khai mở' hai chữ khai mở còn chưa kịp nói ra miệng, bốn phía liền lắc lư, miệng âm thanh bén nhọn truyền đến, khi âm thanh kia truyền vào trong tai mọi người liền cảm thấy một khó chịu, mấy người đạo sĩ liền vô ý thức đưa tay lên bịt tai lại.

Bách Hợp đang nhanh chóng niệm chú ngữ, hai từ cuối cùng lại bị nghẹn trở về, bị pháp thuật cắn trả lại, lồng ngực liền dâng lên một trận đau đớn kịch liệt, cổ họng ngòn ngọt, cô 'Phụt' một tiếng liền phun ra một ngụm máu tươi, trước ngực toàn là máu, thấm ướt cả vạt áo của cô làm áo của cô dính sát vào da của mình, ở trên ngực của cô có cái gì đó bỗng nhiên động đậy, nhưng Bách Hợp cũng không có chú ý tới, bởi vì người của cô không tự chủ được ngã về sau, cho đến khi rơi vào trong một cái ôm ấm áp .

" Cô không sao chứ?" Giọng nói của Hạ Thanh Hàn vang lên bên tai cô, một tay nhẹ nhàng vuốt lại mái tóc đã bị mồ hôi làm ẩm ướt của cô, Bách Hợp mở mắt ra thì nhìn thấy trong mắt Hạ Thanh Hàn lộ ra sự dứt khoát mà trầm mặc, cô chỉ nhìn thoáng qua, liền dời tầm mắt đến trên một thân ảnh gầy như một cái thây khô dột nhiên xuất hiện, cầm theo một cái gì đó trong tay, nhanh như cắt xông đến chỗ Bách Hợp.

Thò một cánh tay gầy như que củi ra, vươn thẳng hướng Bách Hợp, bây giờ Bách Hợp đang bị trọng thương không thể tránh thoát được, bị pháp thuật đánh trả lại làm cho cả người cô không còn chút sức lực nào, cánh tay của thây khô kia khí thế đầy hung hãn, là muốn cô phải chết sao?

Trong đầu Bách Hợp chỉ nghĩ được như vậy , giờ phút này đầu cô hoàn toàn trống rỗng.

Đang ôm lấy cô không biết Hạ Thanh Hàn lấy đâu ra khí lực, ôm lấy cô vòng qua ,cánh tay của thây khô liền đâm thủng qua lồng ngực anh, tiếng 'phốc phốc' vang lên máu liền theo đó bắn ra văng tung tóe, Hạ Thanh Hàn vẫn bày ra khuôn mặt trầm mặc ít nói, sắc mặt anh giờ đây đã trắng bệch, anh cố hết sức giơ tay lên, trên ngực anh bị đâm thủng thành một cái lỗ to, máu của anh bắn đầy lên mặt và cổ Bách Hợp, anh muốn vươn tay ra lau đi vết máu trên mặt của Bách Hợp, nhưng cuối cùng lại vô lực rơi xuống trên mặt cô, phủ lên trên mặt cô.

Tay của anh lập tức trở nên lạnh băng, lạnh đến làm cho Bách Hợp run rẩy cả người, loại lạnh lẽo này như là linh hồn xuyên qua thấm đến tận xương tủy cô mang theo tuyệt vọng cùng sợ hãi, còn hơn cả vô tận giết chóc, làm cho người ta theo bản năng cảm thấy sợ hãi.

"Một ngày là thầy, cả đời là cha" Giọng nói Hạ Thanh Hàn nhẹ đến nỗi gần như không thể nghe thấy, theo lời hắn nói có một dòng chất lỏng chảy ra lăn trên mặt của Bách Hợp, chảy qua ngón tay anh đặt trên mặt cô, mang theo từng đợt mùi máu tanh, làm cho lòng Bách Hợp lạnh băng.

"Hạ Thanh Hàn".

Bách Hợp cố hết sức đưa bàn tay đã sớm cứng ngắc của anh ra khỏi mặt mình, khuôn mặt luôn trầm mặc của Hạ Thanh Hàn xuất hiện trước mặt Bách Hợp, trên ngực anh có một lỗ thủng lớn, mặt anh lúc này không còn chút sự sống, ánh mắt chậm rãi mất đi ánh sáng, khóe miệng và mũi anh máu vẫn đang chảy ra, chẳng qua là máu kia lạnh băng, khóe miệng anh còn treo lên nụ cười cứng ngắc, sắc mặt anh tái nhợt đáng sợ, lúc này đã không còn thở, thông qua lỗ thủng một cơn gió lạnh mang theo mùi máu tanh phả vào mặt, Bách Hợp có thể thấy thây khô kia đang cầm lấy một trái tim bỏ vào miệng nhai hai ba miếng rồi nuốt vào bụng.

Sắc mặt Bách Hợp nhanh chóng trầm xuống, cái kẻ đứng sau kia thật quá đáng, lúc này khiến cho cô thấy hết sức phẫn nộ.

" Ah ~ Hạ, Hạ Thanh Hàn ,chết, chết rồi..." Tiếng hét chói tai của Giản Vân Vân như gần như xa vang lên, lại làm cho Bách Hợp có chút không kiên nhẫn mà nhíu mày, Vương Sư Thành có phần kinh hoảng nói: "Phải làm sao bây giờ?"

Khi mà mọi người hỏi cô phải làm như thế nào, nhưng Bách Hợp lại chỉ nhìn thấy bộ dạng giờ đã mất dần đi độ ấm và có chút cứng ngắc của Hạ Thanh Hàn.

"Đúng rồi, đã chết thì như thế nào?"Một giọng trong trẻo nhưng lạnh lùng vang lên, là kẻ đứng sau mọi chuyện mà Bách Hợp đợi đã lâu, cuối cùng thì cô ta đã lộ diện.

Sau hơn hai năm biến mất Diệp Toàn Chi bây giờ mặc một thân trang phục thời đường, di chuyển nhàn nhã giống như đi dạo chơi ở một nơi đầy lệ quỷ như vậy, mà đám lệ quỷ lúc cô ta đi qua ,đều không tự chủ được lui ra, đến lúc này thì kẻ đứng sau màn là ai, nhìn một cái là biết.


Chưởng môn bại trận 12

"Thì ra là cô?" Đối với kết quả này Bách Hợp cũng không thấy bất ngờ, giống như đều nằm trong dự liệu, cô đã sớm đoán được rồi, trên mặt Diệp Toàn Chi toát ra vẻ cao ngạo mang theo vài phần khinh miệt mà nói: "Sao không thể là tôi?"

Cô ta liền duỗi chân đá thi thể Hạ Thanh Hàn đang được Bách Hợp ôm đưa lưng về phía cô ta ra, để cho Bách Hợp đối diện với cô ta, Diệp Toàn Chi cười tủm tỉm: "Rốt cuộc thì tôi cũng có thể đợi được đến ngày hôm nay rồi, danh tiếng của phái Mao Sơn, sao có thể để cho loại nhãi nhép như cô đùa nghịch được chứ, ngoài ra, còn có ai có thể chấn hưng được phái Mao Sơn này chứ?"

Hai phe tranh chấp dẫn đến kết cục , đánh nhau đến không chết không ngừng, không ngờ Diệp Toàn Chi chỉ vì muốn ép cô xuất hiện mà ra tay với cả người vô tội, Bách Hợp có chút muốn cười, lại động đến vết thương, không nhịn được ho lên một tiếng nói: "Đáng giá sao?"

Trong nội dung câu chuyện, Long Bách Hợp bị Diệp Toàn Chi giết chết, không nghĩ đến ngay từ đầu cô cũng không muốn cùng Diệp Toàn Chi đấu đến tình trạng ngươi chết ta sống, vì vậy lúc trước khi ra tay trả thù đều lưu lại một con đường, cũng không thật sự đẩy cô ta đẩy vào đường cùng, nhưng đến cuối cùng vẫn là ông trời trêu người,  không ngờ vẫn thành ra kết cục như hôm nay.

"Sao lại không đáng? "Mao Sơn chỉ cần có một, phái Mao Sơn không nên có cái gọi là Mật Tông hay Hiển Tông". Diệp Toàn Chi lộ ra vẻ mặt lạnh lùng cao cao tai thượng, lại làm cho người ta hận không thể đem cái vẻ mặt kia của cô ta kéo xuống: "Chẳng qua cô chỉ là một phàm nhân ngu xuẩn làm sao có thể hiểu được? Có nói với cô nhiều hơn nữa ,cô cũng chẳng hiểu được"

Từ trước đến nay luôn có hai phe tranh chấp, nhưng có thể tranh giành đến giống như bây giờ, không tiếc đồng môn tương tàn, khiến cho phái Mao Sơn nhanh chóng suy tàn, còn muốn phân ra Mật tông với Hiển tông làm cho môn phái không phát triển được, cái gọi là kẻ xuyên việt hay tiên tri Mao Sơn cũng chỉ đến thế mà thôi.

"Xem ra cô cũng có chút tài năng, nếu là lúc trước nói không chừng tôi sẽ thu cô làm đồ đệ , nhưng hôm nay cô đã giết chết nhiều lệ quỷ như vậy ,làm cho Cửu U Quỷ Vương vô cùng bất mãn. Bây giờ chỉ có thể dùng máu thịt của cô để tế nó mà thôi ".

Diệp Toàn Chi sau hai năm biến mất ,cả người trở nên nguy hiểm rất nhiều, cũng không phải là đạo thuật của cô ta thâm hậu ,mà là trên người cô ta toát ra âm khí thập phần nồng đậm, thêm nữa cái mà cô ta gọi là Cửu U Quỷ Vương ,rốt cuộc thì Bách Hợp đã hiểu được lũ lệ quỷ kia từ đâu mà đến, vì sao trên người Diệp Toàn Chi lại có âm khí nồng đậm như vậy rồi.

Cô đột nhiên nhớ tới mấy năm trước Diệp Toàn Chi từng có một lần uy hiếp cô, khi đó trên người cô ta cũng xuất hiện sát khí lợi hại như vậy, khi đó cô có chút không rõ, bây giờ nhìn thấy bộ dáng của Diệp Toàn Chi, lại nhìn thứ được gọi là Quỷ vương kia, trong lòng Bách Hợp liền hiểu rõ. Cô nhịn không được liền thở dài: " Cô lại dám ký kết với Cửu U Quỷ Vương".

Một đám đạo sĩ có chút bó tay bó chân, nhìn chằm chằm vào hai người bọn cô, không biết Cửu U Quỷ Vương là thứ gì. Chẳng qua là khi nghe thấy Quỷ vương thì đám đạo sĩ liền lộ ra vẻ kinh ngạc, mỗi người đều cố gắng trấn định, không ngừng nuốt nước bọt, thế nhưng mà vẫn không dấu được sự sợ hãi từ trên mặt và trong mắt của họ.

"Xem ra vẫn có chút hiểu biết." Diệp Toàn Chi có chút giật mình liếc nhìn Bách Hợp, như là rất kinh ngạc khi Bách Hợp biết được chuyện này vậy, nhưng sau nửa buổi cô ta liền nhếch miệng cười: "Đúng vậy. Dù sao cô cuối cùng cũng chết, biết được thì như thế nào?"

"Mao Sơn từ trước đến nay vẫn có người nuôi dưỡng tiểu quỷ, nhưng muốn có được huyết khế của Quỷ vương cũng không dễ dàng, hơn nữa Cửu U Quỷ Vương này xem ra đã có gần ngàn năm hỏa hầu , cô hẳn không phải là người của thời đại này?"

Một mặt Bách Hợp nói chuyện cùng với Diệp Toàn Chi một mặt lại thúc dục pháp lực đã cạn khô trong cơ thể mình, không biết Diệp Toàn Chi vì bị Bách Hợp nói trúng bí mật nên giật mình ,hay là nhìn ra tình trạng của Bách Hợp lúc này không còn sức chống trả, nhìn Bách Hợp một lúc lâu, thế mà không biết lại còn nở nụ cười.

"Ánh mắt rất tốt, tôi có chút không đành lòng giết cô rồi."

Tình thế trong sân bây giờ đã bị Diệp Toàn Chi khống chế, nên vẻ mặt cô ta rất trấn định, dù biết rõ có khả năng Bách Hợp đang kéo dài thời gian, nhưng cô ta tự nhận mình là kẻ tài cao gan lại lớn, bởi vậy cũng không đếm xỉa đến trái lại cuối người xuống nhìn chằm chằm vào Bách Hợp: "Tốt để tôi nói cho cô biết, bổn tọa chính là đến từ sáu trăm năm trước ở triều Đại Minh, chính là đại đồ đệ của chưởng môn phái Mao Sơn"

Diệp Toàn Chi tại trước mặt mọi người, đem lời nói làm cho mọi người giật mình mà nói ra, nếu là ở một nơi khác, Giản Vân Vân và Vương Sư Thành cùng với một đám đạo sĩ chắc chắn sẽ cho rằng cô ta bị điên rồi, thế nhưng tại thời điểm này ,nhất là vừa rồi Bách Hợp cũng nói cô ta không phải là người của thời đại này, tại không khí quỷ dị như vậy mọi người ai cũng không dám phát ra chút âm thanh nào, mặc dù nghe thế lại có chút không dám tin ,nhưng trong lòng mọi người biết lời của Diệp Toàn Chi là thật sự.

"Sáu trăm năm trước, Quỷ vương ngang trời xuất thế , gây họa cho nhân gian, đại phái Mao Sơn thay mặt chính nghĩa đi thu thập yêu quái, tôi theo sư phụ cùng các vị sư huynh đấu với Quỷ vương, trong lúc vô tình bị Quỷ vương đả thương, sư phụ của tôi bị đánh cho hồn phi phách tán trước nguy cơ trước mắt tôi cùng Quỷ vương kí huyết khế để giữ lại được một tia hồn phách, mà Quỷ vương cũng do trời đất đưa đẩy, lấy được máu huyết đạo môn chính thống của tôi, một lần hành động liền hóa thành Cửu U Quỷ Vương"

Diệp Toàn Chi giống như là nhớ tới chuyện gì đó ,mà trên mặt lộ ra một chút hoài niệm: "Tôi mới là đệ tử chính thống của phái Mao Sơn, các người thì được xem là cái gì đâu? Chỉ là một đám ô hợp, Mao Sơn thuật cho tới nay ,cũng bởi vì các ngươi không ra gì nên mới bị xuống dốc như vậy, bây giờ càng làm mất hết mặt mũi của tông môn, một đám phế vật ngay cả Cửu U Quỷ vương cũng không nhận ra, đối mặt với một chút tiểu quỷ, vậy mà chỉ có đứng im chờ chết, thật sự là buồn cười"

Nghe được Diệp Toàn Chi nói chuyện một đám lão đạo sĩ mặt lúc trắng lúc xanh, cô ta lại hừ lạnh, sau đó lại nở nụ cười nói: "Mới qua mấy trăm năm, phái Mao Sơn vậy mà rơi đến tình trạng bị dùng thành công cụ để lừa gạt, tôi muốn trọng chấn Mao Sơn, thanh trừ hết đám phế vật hủy đi thanh danh của phái Mao Sơn ta, có vấn đề sao?

Chỉ tiếc cho một người như cô, cũng có chút kiến thức, vậy mà hết lần này đến lần khác lại muốn đối đầu cùng tôi Mao Sơn sẽ không phân ra Mật Tông, tôi sẽ đem nó hợp lại làm một, người như cô, dùng Mao Sơn thuật làm biển hiệu, không lấy máu của cô để tế uy danh Mao Sơn, tôi làm sao có thể phụ lòng của liệt tổ liệt tông của phái Mao Sơn đây?

Uy danh của phái Mao Sơn đều do các vị tiền bối dùng một quyền một cước mà đổi lấy, các ngươi dựa vào cái gì mà dám làm vấy bẩn thanh danh? Phế vật như các ngươi đều đán chết!"

Trong đêm bốn phía yên lặng ,truyền đến âm thanh 'Răng rắc' khi nhai đồ của Cửu U Quỷ Vương, làm cho người ta sởn hết cả gai ốc.

Lúc này trăm phần pháp lực vẫn chưa phục hồi lại được chút gì như trước, khiến cho trong lòng cô có chút sốt ruột, lại có chút bất đắc dĩ, từ sau khi pháp lực trong cơ thể cô cạn kiệt , thân thể cô không còn gì để bảo vệ khỏi âm khí dày đặc bốn phía, làm toàn thân cô tý nữa thì đông cứng, cô dốc sức liều mạnh thúc dục pháp lực, nhưng trong chốc lát pháp lực vẫn vận hành vô cùng chậm chạp, cho dù có thì cũng chỉ là một sợi rất nhỏ, một phần rất nhỏ này chưa đủ để cô ngăn chặn không cho âm khí xâm nhập vào cơ thể, chứ nói gì đến để cho cô đánh ra pháp thuật.

"Cô cùng quỷ vương làm huyết khế, thân thể hôm nay đang dùng vốn cũng không phải của cô, hơn nữa đã trải qua thời gian sáu trăm năm, thần hồn của cô có lẽ cũng đã bị tổn thương đi?"

Bách Hợp vất vả cố nén cảm giác âm lãnh mở miệng nói, pháp lực trong thân thể chậm rãi chảy xuôi, nhưng ngoài miệng lại không ngừng nói: "Theo lý mà nói cô cùng quỷ vương không có khả năng khôii phục pháp lực nhanh như vậy, cho dù có là Quỷ U Cửu Vương đi nữa, dưới tình huống bản thân bị thương, ở nơi thờ đại pháp thuật dần dần bị thoái hóa, lại trải qua thời gian thử thách, thực lực đáng ra phải ít hơn một tầng mới đúng..."

Cô còn chưa nói xong, Diệp Toàn Chi liền nhịn không được cười lên ha hả: "Cô nói không sai, nếu như pháp lực của bổn tọa ở lúc toàn thịnh, muốn tiêu diệt các người, sao lại phải cố hết sức chứ? Giết chết các người, so với giết chết con kiến còn dễ dàng hơn."

Nói xong lời này, Diệp Toàn Chi dừng một chút, lập tức cô ta vung tay áo , một cái đồ vật màu đỏ hơi mờ sau khi rơi xuống đát nhanh chóng hóa lớn , hiện ra thân ảnh trong suốt của Văn Tịnh, thân ảnh kia đã suy yếu đến gần như sắp tan biến đi:

"Bách Hợp" Vốn đã đạt đến thực lực của Quỷ tướng, rất nhanh có thể trở thành Quỷ vương vậy mà lúc này Văn Tịnh vậy mà lại bị rớt xuống đến tình trạng sắp hồn phi phách tán.

Bách Hợp dùng Tụ Âm trận nuôi cô ấy mấy năm đến nay, cô ấy vốn sắp có thể dùng âm khí ngưng ra âm thân chân thật rồi, nhưng tên Cửu U Quỷ Vương trước mắt này lại có thể làm cho cô ấy ngay cả duy trì linh thân quỷ cũng không được, một bộ dạng gió cũng có thể thổi bay được.

"Vẫn là phải đa tạ cô rồi, khi đó không biết cô dùng phương pháp gì có thể nuôi con oán linh kia đến tình trạng như bây giờ, Quỷ vương của tôi nhờ hấp thu thực lực toàn thân của nó, mới chữa lành tốt thương thế trên người nó đấy"

Diệp Toàn Chi lệnh cho con Cửu U Quỷ Vương kia xoay người lại ,sau lưng quỷ vương có khắc đồ hình Tụ Âm trận, chỉ là Tụ Âm trận kia tất nhiên không bằng Tụ Âm trận đã được cải tiến của Bách Hợp bố trí lúc trước nó chính là Tụ Âm trận có hiệu quả rất lớn.

Cửu U Quỷ Vương vốn chính là từ âm khí của thiên địa mà hóa thành vương, chỉ là một trận pháp Tụ Âm khí nho nhỏ để cho nhét kẽ răng còn chưa đủ đấy, cũng chỉ có đem hút cạn oán khí trên người của Văn Tịnh , đối với nó mới có tác dụng .

Dù sao Văn Tịnh kia những năm này được Bách Hợp nuôi tới cấp quỷ tướng , chỉ thiếu chút nữa là thành quỷ vương rồi, có thể nói là vật đại bổ.

"Bách Hợp, Bách Hợp, cứu, cứu con của tôi..." Bóng ảnh của Văn Tịnh đã sắp không thể duy trì nổi nữa rồi, nhưng cô ấy vẫn cố gắng rạch bụng của mình, để một tiểu quỷ bên trong leo ra, nhanh chóng bò tới về phía Bách Hợp.

"Ồ vậy mà còn bỏ sót một con tiểu quỷ?"  Trên mặt Diệp Toàn Chi lộ ra vẻ ngạc nhiên vui mừng, con Quỷ vương kia vốn đang nhai trái tim của Hạ Thanh Hàn cũng quát to một tiếng, cũng muốn hướng bên này chạy nhanh đến.

Vốn là sắp bị tan biến đột nhiên trên mặt của Văn Tịnh hiện lên một nụ cười từ ái, liếc nhìn tiểu quỷ, trên mặt hiện lên một chút thần sắc lưu luyến không rời. cô ấy nhìn về phía Bách Hợp, cầu khẩn nói: "Bách Hợp tôi cầu xin cô, chiếu cố con của tôi ..."

Cô nói xong lời này, toàn bộ Linh Thể xông lên, hóa thành một đạo âm khí tinh khiết, chậm rãi nhập vào người tiểu quỷ kia.


Chưởng môn bại trận 13

Edit: Mèo Ú

Beta: Sakura

Cho dù là lệ quỷ cực kì hung hãn, thế nhưng vào lúc này cũng có tình cảm mẫu tử, trên mặt của tiểu quỷ kia lộ ra thần sắc đờ đẫn như con người, thật lâu về sau lạnh lùng kêu lên một tiếng the thé, há to miệng muốn bổ nhào qua Cửu U Quỷ Vương, Bách Hợp theo bản năng quát to một tiếng: "Đến đằng sau ta"

Cái tiểu quỷ kia ngày trước ở chung cùng Bách Hợp hai năm đấy, chẳng qua vừa rồi đau lòng mẹ vì bảo vệ nó bình an, mà tình nguyện hi sinh bản thân đem âm linh chi lực nhỏ nhoi của mình đưa vào thân thể của nó, dù có là quỷ quái sợ rằng cũng sẽ yêu thương con của mình.

Lúc trước khi nhảy lầu cô gái dịu dàng ít nói kia đang mang thai, sau khi chết vốn mang lòng áy náy đứa trẻ, do cô làm cho đứa trẻ chưa kịp chào đời đã phải chết, cô vẫn một mực không nói, không có nghĩa là trong lòng cô không thấy có lỗi đâu.

Là cô cướp đi cơ hội được sống của con trai, lúc này biết làm vậy sẽ khiến mình hồn phi phách tán, nhưng cô không muốn để cho con trai cũng rơi vào kết cục như mình, vì vậy khi đối mặt với Diệp Toàn Chi và Cửu U Quỷ Vương theo bản năng cô lựa chọn hi sinh chính mình.

Bách Hợp hiểu được vẻ mặt của cô ấy trước khi biến mất đấy, cho dù cô ấy chưa hề nói ra miệng.

Quỷ có đạo của quỷ, có đôi lúc cùng so sánh, người cũng không bằng quỷ.

Lúc này dù là mình cũng đang vô cùng nguy hiểm. Bách Hợp vẫn hét lên ra lệnh cho tiểu quỷ trốn ra phía sau mình, Diệp Toàn Chi nghe thấy như thế, nhịn không được liền cười lên:

"Cô cũng thật ngoan cố đi, đến bản thân còn khó bảo toàn, còn lại muốn làm anh hùng. Cũng được, trước tiên giết cô, sau đó lại giết hết bọn phế vật này, để tế uy danh của phái Mao Sơn ta!" Cô ta nói xong, trong miệng liền niệm ra chú ngữ.

Cửu U Quỷ Vương trong mắt liền dấy lên u minh chi hỏa, hai ngọn lửa âm hỏa này có lai lịch rất lớn, người có định lực yếu một chút chỉ cần liếc nhìn cũng có thể làm cho tinh thần bất ổn, nếu như là đụng phải thì sẽ hóa thành hư vô. Toàn thân đám đạo sĩ lúc này đang run lẩy bẩy muốn lui về sau, nhưng cả người lại không còn chút sức nào.

"Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ?" một đám đạo sĩ bắt đầu hoang mang lo sợ, có một số người muốn chạy trốn lại cảm thấy mình bị âm khí ép cho không động đậy nổi.

Thừa dịp thời gian lúc nói chuyện, Bách Hợp đã khôi phục lại được một ít công lực, muốn tiêu diệt được Cửu U Quỷ Vương là chuyện không thể nào, tối đa chỉ có thể bức lui nó một chút, xem có thể hay không chạy trốn tìm một con đường sống.

Chẳng qua là khi Bách Hợp nhìn thấy lúc Quỷ vương hóa ra thật thể, trong lòng liền có chút nặng nề.

Quỷ vương kia một mặt miệng phát ra âm thanh 'Soàn soạt' một mặt bắt lấy đám lệ quỷ bên cạnh cho vào miệng, một đám quỷ quỷ hồn hung ác không dám phản kháng, mỗi khi nó hấp thu một con lệ quỷ ,thân thẻ nó liền lớn ra một phần. Ngọn lửa trong mắt cũng càng thêm sáng ngời, càng về sau hai ngọn lửa kia càng lớn, âm khí dọa người.

Nó chạy tới chỗ Bách Hợp, tốc độ của nó cực nhanh, ngay lập tức đã xuất hiện trước mặt Bách Hợp, nhưng lại cảm thấy vô cùng chậm rãi.

Diệp Toàn Chi khinh miệt miệng cười lạnh lùng, cánh tay đen kịt của Cửu U Quỷ Vương đánh đến ngực Bách Hợp, Bách Hợp cố hết sức khởi động pháp lực trong cơ thể, tay vừa kết thành ấn miệng niệm chú ngữ, một cánh tay lạnh như băng chạm đến quần áo của cô, còn chưa có chân chính tới gần da thịt cô.

Nhưng cô cũng đã cảm nhận được âm khí lạnh thấu xương, lúc Bách Hợp đang lo lắng, đột nhiên ngay lúc đó tại ngực của cô xuất hiện một luồng ánh sáng to lớn, Cửu U Quỷ Vương giống như đụng phải khắc tinh, kêu lên thảm thiết liền rụt tay về.

Một con hồ điệp màu tím như là phá kén mà ra, nhẹ nhàng phe phẩy cánh từ trong túi áo Bách Hợp chui ra, nó bay thẳng về phía Cửu U Quỷ Vương, Quỷ vương vừa nãy còn một bộ dạng lão tử vô địch thiên hạ, bây giờ khi bị hồ điệp mang theo ánh sáng tím làm cho miệng phát ra tiếng hét thảm thiết

"Đây là có chuyện gì xảy ra?" Diệp Toàn Chi đang tràn đầy tự tin, thấy biến cố như vậy lập tức ngây dại, cô ta có chút không dám tin hỏi một câu, đã thấy con bướm màu tím kia đậu lên đỉnh đầu Cửu U Quỷ Vương, sau khi hai cái râu trên đầu lắc lư một chút, một lượng lớn âm khí từ trên người Cửu U Quỷ Vương đều hướng về phía cơ thể hồ điệp nhập vào.

Tiếng kêu lên thảm thiết của Quỷ vương truyền đến, có điều mặc cho nó giãy giụa như thế nào, hai tay dốc sức liều mạng đánh vào đầu mình nhưng vẫn không làm sao đuổi được con bướm xinh đẹp kia đi, âm khí của nó bị hồ điệp hấp thu, trong miệng Cửu U Quỷ Vương phát ra từng trận hét thảm vang vọng cả trời đất, cùng lúc đó Diệp Toàn Chi thoáng cái té ngã trên mặt đất, há miệng 'phốc phốc' phun ra máu tươi.

Tiếng thét này của Cửu U Quỷ Vương chấn động làm cổ họng mọi người phát ngọt, Bách Hợp suýt chút nữa cũng không nhịn được, ngực cồn cào một trận, cô cố nén thân thể đau đớn, ngồi xếp bằng ổn định lại pháp lực trong cơ thể, sau đó nói với những người bên cạnh.

"Bảo vệ linh đài, bão nguyên quy nhất!" Cô vừa dứt lời, âm thanh yếu ớt của Vương Sư Thành truyền đến: "Sư phụ cái gì gọi là linh đài."

Ngày thường hai người kia theo Long Bách Hợp học đạo thuật lâu như vậy mà bây giờ đến ngay cả linh đài là cái gì cũng không biết, thật làm cho Bách Hợp kích động đến thổ huyết luôn, cô cố nén lại cảm giác muốn một cước đạp chết hai người Vương Sư thành, nghiêm nghị phân phó: "Bịt kín lỗ tai, cái gì cũng không được nghĩ."

"Sớm nói bịt lỗ tai là được rồi , còn nói cái gì linh đài..." Giọng điệu nói thầm của Giản Vân Vân truyền đến, trên người bọn họ có bùa bình an Bách Hợp vừa cho, bởi vậy tình hình ngược lại là tốt nhất trong đám người bọn họ, trái lại mấy người đạo sĩ, ngoại trừ mấy lão đạo sĩ lúc này mặt mũi trắng bệch vẫn đang cắn răng chịu đựng, còn mấy người trẻ tuổi đã lung lay sắp đổ, mặt vàng như nến khóe miệng chảy máu.

Quỷ vương kia trong miệng phát ra tiếng kêu thảm thiết lúc mới đầu thì sát khí mười phần hung hãn, càng về sau càng mong manh.

Biến hóa trước sau không đến mười lăm phút đồng hồ, Cửu U Quỷ Vương vốn đã ngưng thực vậy mà một đường bị rớt xuống một cảnh giới từ cảnh giới Cửu U Quỷ Vương rớt xuống cảnh giới Quỷ vương, không thể duy trỉ nổi thân thể vừa mới ngưng thực, sắp bị phân tán.

Mà hồ điệp màu tím vẫn một mực bám vào trên đỉnh đầu quỷ vương hút âm khí vào cơ thể, thế mà thân thể nhỏ nhắn xinh đẹp kia lại không thay đổi gì, vẫn xinh đẹp giống như lúc đầu.

Thừa dịp trong khoảng thời gian này, Bách Hợp ngồi xếp bằng xuống, cố gắng khôi phục pháp lực trong cơ thể mình, lúc đầu không có mấy hiệu quả, nhưng càng về sau càng có khí lực, cô bắt đầu đứng dậy vận dụng thuật Tinh Thần Luyện Thể, phần lớn linh khí rót vào tứ chi bách hải, pháp lực trong cơ thể nhanh chóng tăng trưởng lên, pháp lực đạo môn làm nhu hòa đi tổn thương vừa bị pháp lực cắn trả lúc nãy.

Làm xong bộ thuật Tinh Thần Luyện Thể, pháp thuật đã khôi phục một nửa, mà ở bên kia Cửu U Quỷ Vương đang lúc đầu khỏe mạnh, tầng âm khí trên người bây giờ đã rút hết, lộ ra bộ xương bên trong giống hệt bộ dạng khi đến.

"Quỷ vương của ta ,Quỷ vương của ta..." Diệp Toàn Chi nhìn đến tình cảnh trước mắt, suýt chút nữa thì phát điên lên, cô ta không biết vì sao đột nhiên lại biến thành như thế này, từ trong thân thể Bách Hợp không biết từ đâu chui ra một con hồ điệp, vậy mà hút âm khí của Cửu U Quỷ vương đi phân nửa!

Diệp Toàn Chi đã ký huyết khế cùng Cửu U Quỷ vương, nên đau đớn của Cửu U Quỷ Vương cũng là đau đớn của cô ta, không biết lai lịch của con hồ điệp này là gì, lại giống như giòi trong xương, khiến cho Cửu U quỷ Vương không biết phải làm sao, một khi bám vào trên người liền bắt đầu hấp thu âm khí, hơn nữa nó còn hút đi căn cơ của Cửu U Quỷ Vương.

Cửu U quỷ vương là loại tồn tại vô địch như thế nào? Nếu là ở thời kì toàn thịnh, chỉ sợ có là âm binh do địa phủ xuất động thấy nó thì cũng phải đi đường vòng, cho dù lả Thập Điện Diêm La tự mình xuất thủ, nếu không dùng đến pháp bảo của địa phủ, sợ là cũng khó mà đánh đuổi nó được, mà chỉ là đánh đuổi nó đi mà thôi, muốn tiêu diệt được nó, đâu có dễ như vậy?

Coi như lúc này thực lực của Cửu U Quỷ Vương bị giảm sút, thực lực toàn thân không còn được như trước nữa, nhưng khi đối mặt với nó thì mọi người cũng không có cách gì đấy, vậy mà Bách Hợp có bổn sự đưa ra một con vật có thể hấp thu âm khí của Cửu U Quỷ Vương .

"Cái này, rốt cuộc là cái gì đây?" Diệp Toàn Chi hét lên, bị mất đi âm khí không chỉ làm cho Cửu U Quỷ Vương kêu lên thảm thiết, mà cũng làm cho toàn thân cô ta đau đớn không chịu được.

Các đầu khớp xương như có hàng trăm nghìn con kiến, đang gặm cắn khiến cô đau đớn dữ dội, Diệp Toàn Chi bây giờ như đang phải thừa nhận cực hình lợi hại nhất thế gian ,toàn thân mồ hôi đầm đìa, chỉ mới một lát thôi mà ,sắc mặt của cô ta đã trắng bệch ra, ngã trên mặt đất không dậy nổi.

Lúc Bách Hợp nhìn thấy con bướm lóe ánh sáng tím kia, liền đưa tay lên sờ ngực mình, nơi vốn để sâu độc tử kim, giờ đây đã bằng phẳng xuống, trong lòng cô liền đoán ra, con bướm màu tím kia chính là Tử Kim cổ sau khi cắn nuốt sâu độc màu vàng sắp trở thành Tử Kim cổ thì sẽ phá kén thành Điệp Cổ vương.

Chỉ là Bách Hợp không ngờ, Tử Kim cổ vương vẫn luôn ngủ say không có tỉnh lại, tại sao lại trùng hợp tỉnh vào đúng lúc như thế.

Dùng âm khí để nuôi dưỡng cổ, đồng thời dùng âm khí của lệ quỷ làm thức ăn, lại để cho chúng cắn nuốt lẫn nhau đến khi chỉ còn lại một con duy nhất, trong cổ thuật Nam Vực gọi nó là Cổ vương, lúc trước Bách Hợp vô tình nảy ra ý định này, liền để cho Văn Tịnh giúp mình nuôi cổ.

Vốn cũng không nghĩ đến mấy con cổ trùng này có thể giúp mình xoay chuyển được tình thế, không nghĩ tới nguy hiểm trước mắt, con vật nhỏ bé này lại giúp ích rất lớn cho cô, cái này đối với Diệp Toàn Chi mà nói là người tính không bằng trời tính .

Sau khi mấy con sâu vàng trưởng thành, đồng thời cắn nuốt lẫn nhau, dùng oán khí của lệ quỷ làm thức ăn, dùng nồng đậm âm khí ân cần chăm sóc, lúc trước Bách Hợp dùng Tụ Âm trận có thể làm cho Văn Tịnh từ lệ quỷ suýt nữa trở thành Quỷ vương, tất nhiên cổ độc được âm khí kia nuôi dưỡng ra cũng sẽ không thể nào tầm thường được.

Sau khi cắn nuốt lẫn nhau để trở thành cổ vương, sau đó lại để cho mấy con cổ vương này tiếp tục cắn nuốt lẫn nhau, con cuối cùng sẽ thành Tử Kim cổ, không ngờ không những nó có thể cắn nuốt lệ quỷ, mà ngay cả Cửu U Quỷ Vương cũng có thể cắn nuốt.


Chưởng môn bại trận 14

Bách Hợp không nhịn được mà nhếch miệng cười, cô với Tử Kim cổ tâm linh tương thông, nó được nuôi dưỡng từ máu vốn không nên xuất hiện trên thế gian này, nhưng do trời đất đưa đẩy Bách Hợp tạo ra được nó, sau khi Cửu U Quỷ Vương thành đồ ăn của nó thì cô vẫn bình tĩnh, bắt đầu chuyên tâm khôi phục pháp lực trong cơ thể mình.

Sau khi Tử Kim cổ hấp thu hết âm khí, nó bắt đầu từng ngụm từng ngụm gặm đến bộ xương trên người Cửu U Quỷ Vương, tiếng kêu thảm thiết của Cửu U quỷ vương càng ngày càng nhỏ, ngược lại là trán của Diệp Toàn Chi mồ hôi ngày càng nhiều.

Cô ta cùng Cửu U Quỷ Vương có huyết khế, lúc này hai bên cùng chịu thống khổ, như là cảm nhận được nỗi đau bị gặm cắn làm cho thân thể của Diệp Toàn Chi cuộn lại thành một đoàn ngã trên mặt đất, vô lực mà thở dốc, sau biến cố như vậy mọi người vừa rồi còn như con sâu con kiến chờ chết, giờ đều lắp bắp kinh hãi đều cẩn thận từng ly từng tí nhích gần về phía Bách Hợp.

"Ăn đi, ăn đi, Văn Tĩnh, đây là con vật lúc trước cô thay tôi nuôi dưỡng ra, Cửu U Quỷ Vương hấp thu thực lực của cô, sẽ không nghĩ tới có một ngày, cuối cùng bị ông trời báo ứng, nó ăn hết cô, con vật cô nuôi dưỡng ra lại ăn hết nó, thiện ác hữu báo(*), phải chịu báo ứng rồi" Bách Hợp thở dài một tiếng, kéo tiểu quỷ đang trốn sau lưng ra ,lúc này trên khuôn mặt nhỏ bé đen kịt kia của nó nước mắt rơi tí tách, vốn khuôn mặt xấu xí trông rất đáng thương.

Cửu U Quỷ Vương rất cao lớn nhưng rất nhanh đã bị ăn đến một mảnh xương cũng không còn, lúc này con hồ điệp kia giống như đã ăn no rồi, thân thể lớn một vòng, lung la lung lay, cử động cánh bay về phía Bách Hợp, giống như muốn chui đến trên người cô.

Chẳng qua bay lên rồi lại hạ xuống, mất đến hơn nửa ngày mới đến đậu lên mu bàn tay Bách Hợp, một cảm giác lạnh như băng thấm vào cơ thể cô, trên mu bàn tay cô xuất hiện một con hồ điệp màu tím, hồ điệp núp vào trong người cô.

"Không...."Trên trán Diệp Toàn Chi mồ hôi lạnh đầm đìa, có chút không cam lòng kêu lên, sức lực trong cơ thể của Bách Hợp giờ đây đã tràn đầy, cô đứng lên. Trải qua nửa đêm giày vò, xem thời gian thì trời đã gần sáng rồi, những lệ quỷ chết tiệt này lại vẫn còn ở đây.

Tuy nói bọn lệ quỷ này do Diệp Toàn Chi ép buộc đến, nhưng hôm nay Hạ Thanh Hàn vì bảo vệ cô mà chết, nên Bách Hợp không định buông tha cho chúng, trong miệng cô bắt đầu niệm khẩu quyết: "Thiên địa vô cực, càn khôn tự động...."

Lòng đất nhẹ nhàng rung động, một cỗ chi khí cương trực xen lẫn một chút cảm giác lạnh lẽo đập vào mặt.

"Thượng tiên chậm đã" tiếng nói thật to vang lên, cánh cửa địa phủ mà lúc trước Bách Hợp muốn mạnh mẽ mở ra, nhưng cả hai lần đều bị cắt đứt, rốt cuộc lúc này lại từ từ mở ra.

Một lượng lớn âm khí tràn ra. Đi đầu là một người đầu đội mũ quan, toàn thân được âm khí bao quanh không thấy rõ được dáng người nhanh chóng đi ra. Theo sau là một đội âm binh, người đứng đầu sau khi hô lên một câu, liền bày ra tư thế chắp tay nói: "Thượng tiên xin bớt giận, bọn ma quỷ này chính là phạm nhân mà địa phủ truy tìm sáu trăm năm nay, xin thượng tiên khai ân, để hạ quan dẫn bọn chúng trở về địa phủ."

"Lúc nên đến thì không đến, lúc không nên đến thì lại đến" Bách Hợp thở dài. Vẻ mặt có chút âm tình bất định, pháp quyết đan nắm trong tay cũng không có buông. Bóng người kia liền vội vàng lao tới chỗ Diệp Toàn Chi, giơ tay vỗ lên người cô ta hai cái, liền kéo ra ngoài hồn phách của một nữ tử thanh tú: "Nghiệp chướng, còn không mau theo ta hồi phủ!"

Hồn phách của Diệp Toàn Chi lúc này rất u ám, cô ta cùng Cửu U Quỷ Vương có huyết khế, mỗi lẫn Cửu U Quỷ Vương bị Tử Kim cổ rút ra, cô ta cũng bị tổn thương thật lớn.

Theo lý mà nói hồn phách của người tu đạo phải vô cùng vững chắc mới úng, nhưng hết lần này đến lần khác bộ dạng của Diệp Toàn Chi lúc này như chỉ cần một cơn gió cũng có thể thổi cho hồn phi phách tán, phán quan kia vỗ cô ta hai cái, đem âm khí truyền vào trong người cô ta, Diệp Toàn Chi lúc này mới có phản ứng, quỳ rạp xuống đất: "Diệp Toàn Chi bái kiến đại nhân"

"Diệp Toàn Chi, Minh Triều Vĩnh Lạc sinh ra vào giờ dần hai khắc, tại..." Phán quan kia tuyên đọc cuộc đời của Diệp Toàn Chi.

Một lúc sau, sau khi đọc xong mọi chuyện của Diệp Toàn Chi, phán quan mới chắp tay nói: "Thượng tiên, nghiệp chướng này đã giết chết hai người thường vô tội, bổn quan sẽ mang cô ta về địa phủ, giao cho Diêm vương xử lý, thượng tiên thấy như thế nào?"

Địa phủ đã nhúng tay vào, không có khả năng giết được lũ ma quỷ này rồi, về phần Diệp Toàn Chi, để Bách Hợp ra tay thì chỉ có thể giết chết cô ta mà thôi, cho cô ta chết một cách thống khoái như vậy thì tiện nghi cho cô ta quá, tình huống của Diệp Toàn Chi như vậy tương đương với người biết luật mà vẫn phạm luật, bị mang về địa phủ chắc là sẽ bị giam lại, có đôi lúc trách phạt của thiên đạo còn hung ác hơn sự trả thù của con người rất nhiều.

Bách Hợp hừ lạnh một tiếng nhưng không có phản đối, chỉ là đứng lên: "Phán quan, coi như hôn may tôi cho ông thể diện, nhưng hồn phách của tam đệ tử Hạ Thanh Hàn của tôi, ông trả lại cho tôi là được"

Hạ Thanh Hàn vì cứu cô mà chết, một câu trước khi chết ki : "một ngày là thầy, cả đời là cha" phảng phất như còn vang bên tai Bách Hợp, trước kia anh cũng từng nói qua lời như vậy, nhưng lúc đó cô cũng không đem những lời này để trong lòng, không ngờ lần nữa nghe được thì đã âm dương cách biệt, bây giờ nhớ lại bất giác cảm thấy thê lương cùng với bất đắc dĩ.

Bách Hợp cũng không muốn nợ ân tình của người khác, với năng lực hiện nay của cô, chỉ cần cố gắng tu luyện, nếu hồn phách của Hạ Thanh Hàn ở trong tay mình, thì cuối cùng cô sẽ làm cho Hạ Thanh Hàn có thể sống như người bình thường, tuy không nhất định có thể thực sự trở lại giống lúc trước, nhưng ít nhấ ở sâu trong lòng cô sẽ giảm đi dược vài phần áy náy, cô không thích có người vì cô mà chết, nhất là sau khi đã có một lần kinh nghiệm của Lý Yến Tu.

"Ách..." bị một câu kêu ra chức vị, Phán quan do dự một lúc, sau đó cười khổ một tiếng, liền tản đi âm khí toàn thân, lộ ra bộ dáng thật của một phán quan, một tay hắn cầm sách, một tay cầm bút, lật vài tờ, trán liền tuôn mồ hôi to như hạt đậu, một lúc sau, vẻ mặt hắn đau khổ nhìn Bách Hợp: "Thượng tiên, ở bên trong địa phủ không có họ tên của Hạ Thanh Hàn.."

"Sao lại không có tên của Hạ Thanh Hàn được? Hắn là con trai trưởng của nhà họ Hạ bọn họ đều biết đấy."

Nghe nói như thế, Bách Hợp liền giật lấy sổ sinh tử của địa lại, lật ra hai trang, tên phán quan kia giận mà không dám nói gì, quả nhiên Bách Hợp thấy bên trên viết tên mọi người trong dòng họ, chỉ là tại nơi ghi tên của con cháu, viết rõ ràng: con trai trưởng Hạ thị, Hạ Thanh Lãnh, sinh năm 1982, sống tại...

Quả nhiên không có thông tin của Hạ Thanh Hàn, con trai trưởng của nhà họ Hạ vốn là Hạ Thanh Hàn giờ lại biến thành Hạ Thanh Lãnh.

Vậy Hạ Thanh Hàn đi đâu, Bách Hợp ngây người, phán quan liền đoạt sổ sinh tử trở về, cẩn thận từng tí một lại qua, thấy không có tổn hại gì, mới nhẹ nhàng thở ra, lại liếc nhìn tay Bách Hợp, trên mặt lộ ra vài phần kiêng kị: "Thượng tiên! Xin hỏi Thượng tiên, không biết con bươm bướm vừa mới xuất hiện là vật gì?"

Hắn vừa nói xon, trên mu bàn tay của Bách Hợp liền bắt đầu ngứa. Nghe được hai chữ bươm bướm, con hồ điệp màu tím kia hình như hơi bất mãn, Bách Hợp vươn tay khẽ vuốt hai cái, vẻ bất mãn này mới giảm xuống, chỉ là sát khí và âm khí vừa mới xuất hiện lại khiến cho thân hình của Phán quan run rẩy, nếu không phải hắn đã chính thức trở thành thần. Có thần vị hộ thể, thì hai cái vỗ cánh vừa rồi của con hồ điệp kia, cũng khiến cho hắn ăn không ít thiệt thòi.

Cái con hồ điệp kia thực quá đáng sợ, đường đường là Cửu U Quỷ Vương, lại bị nó nuốt sống vào bụng, âm phủ có một địch thủ như vậy. thì chỉ sợ sau này không có ai có thể yên ổn được, cho dù là Diêm vương cũng không nhất định ngồi yên được.

Phán quan tự nhiên cũng sẽ lo lắng con hồ điệp cổ quái này rồi, lúc này mới thử mở miệng thăm dò lai lịch của hồ điệp. Hơn nữa nếu được hắn còn hi vọng Bách Hợp có thể giết nó đi, nếu không có thứ như vậy tồn tại, chỉ sợ hồn phách của âm phủ đều sẽ không an toàn.

"Tất nhiên là sủng vật của tôi rồi, các người còn không đi?"

Lúc này Bách Hợp mới thực sự biểu hiện ra tâm tình tồi tệ của cô: "Muốn chờ tôi đốt tiền giấy mời các người đi sao?"

Người của địa phủ nghe vậy, đều run lên, Phán quan cười khổ hai tiếng. Hồ điệp trên tay Bách Hợp lúc này, chính là thiên địch của toàn bộ âm phủ, bây giờ Bách Hợp không muốn giết nó, hắn chỉ có thể trước trở về hướng Diêm vương đại nhân bẩm báo, lại thỉnh lên thiên đình, hy vọng có thể nghĩ ra được biện pháp, cho nên lúc này không thể cùng Bách Hợp vạch mặt được, miễn cho lúc nữa có âm sai bị giết.

Người địa phủ tới nhanh mà đi cũng nhanh, một đám ma quỷ bị âm sai bắt giữ kéo vào cửa địa phủ, Phán quan đi cuối cùng, hướng Bách Hợp hành lễ cũng không quay đầu lại áp giải Diệp Toàn Chi rời đi.

Cánh của vừa mới mở ra rất nhanh được đóng lại, chân trời vang lên tiếng gà gáy, âm khí ở bốn phía theo đám ma quỷ bị bắt giữ cũng dần tản ra.

Từ phía chân trời rất nhanh mặt trời chiu ra khỏi đám mây, ánh nắng sớm mai rơi xuống, mọi người ai cũng có cảm giác sống sót sau tai nạn, một đám đạo sĩ co quắp trên mặt đất có chút không dám tin, Giản Vân Vân cùng bọn họ nhìn nhau, nhịn không được cùng Vương Sư Thành ôm đầu khóc rống lên.

Bách Hợp bắt lấy con quỷ con bỏ nó vào túi dưỡng hồn, quay đầu nhìn lại thi thể Hạ Thanh Hàn trên mặt đất, lại phát hiện nơi đó giờ trống không, không có cái bóng người nào, cô trừng mắt nhìn, nơi kia thật sự là không có cái gì, giống như chưa hề có vật gì xuất hiện, cô lại sờ lên mặt mình, lúc trước vết máu của Hạ Thanh Hàn rơi trên mặt mình, cảm giác kia vẫn còn rất chân thực, nhưng bây giờ cái gì cũng không có, ngoại trừ mồ hôi của chính mình, thì trên mặt hoàn toàn sạch sẽ.

Còn đang suy nghĩ phải làm sao để giải thích với nhà họ Hạ, ai ngờ bây giờ thi thể lại biến mất không thấy đâu nữa, lúc Bách Hợp trở lại thành phố, một đám đạo sĩ xem cô như lão tổ tông mà đối đãi, mỗi người đều gọi là tổ sư gia, ai cũng bày ra tư thế muốn bái nhập làm môn hạ của cô, đêm hôm qua, đối phó với lũ lệ quỷ kia,, Bách Hợp liền một trận thành danh.

Lúc đối mặt với nhà họ Hạ, trong lòng Bách Hợp cảm thấy hết súc áy náy cùng chột dạ, ai ngờ vậy mà người nhà họ Hạ không có một ai còn nhớ Hạ Thanh Hàn, giống như hắn chưa bao giờ xuất hiện.

Trên núi Mao Sơn đạo quán tuy đã trải qua rất nhiều khó khăn trắc trở, nhưng nhờ có Nhà họ Hạ dốc hết sức giúp đỡ, đã được khai trương, ngày hôm đó có một đám nhân vật cấp tông sư có thể tự mình khai tông lập phái, lúc này lại thành tâm thành ý quy thuận Bách Hợp, mong muốn Bách Hợp thu bọn họ làm đệ tử.

Mà Vương Sư Thành vinh dự trở thành đại sư huynh, nửa năm sau kết hôn cùng với Giản Vân Vân, hai người lúc này một lòng đi theo bên người Bách Hợp, luôn cung kính không có chút phản kháng Bách Hợp.

Hôm đó hai người bị âm khí xâm nhập, phải ở lại bên cạnh Bách Hợp, thì mới giữ được tính mạng, hơn nữa hôm ấy bọn họ thấy Bách Hợp thể hiện ra bản lĩnh cao cường, nhìn thấy lệ quỷ, xem qua pháp thuật thần kỳ, đối với Mao Sơn thuật sinh ra hứng thú, bởi vậy bỏ xuống phú quý gia tộc, một lòng đi theo Bách Hợp thay cô quản lý Mao Sơn đạo quán, cuộc sống còn phong phú hơn trước kia nhiều.

Mao Sơn đạo quán khi được xây dựng xong, hương khói vô cùng cường thịnh, nhất là được toàn bộ các nhà quyền quý ở thành phố Bắc Kinh chống lưng, danh tiếng càng ngày càng vang dội, ngày đó Diệp Toàn Chi vì muốn tiêu hao pháp lực của Bách Hợp mà làm cho rất nhiều đại lão gia trong thành Bắc Kinh trúng tà, là Bách Hợp giúp đỡ bọn họ, nên khi sự nghiệp của cô vừa mở liền có không ít người xuất lực giúp đỡ cô.

Trước cửa miếu náo nhiệt, ngày hôm nay vang lên một tiếng chửi ầm lên. Chẳng qua là mới mắng được một lúc, đã bị người kéo đi, Bách Hợp đang trong phòng chơi đùa cùng tiểu quỷ mà Văn Tịnh lưu lại lúc trước được cô dùng âm khí biến ra thân thể, nó cũng đã đạt đến cấp Quỷ vương, thì Giản Vân Vân với vẻ mặt bực tức đi vào:

"Sư phụ, ngoài kia cái bà điên Long Hiển Phương lại tới nữa, mắng người mua danh chuộc tiếng,lại còn mắng người không đủ tư cách làm môn chủ của phái mao sơn, sư phụ không xứng chẳng lẽ bà ta mới xứng? Con nhổ vào, cũng soi mặt mình qua bãi nước tiểu mà xem, sư phụ cũng tại người không cho con thu thập bà ta, nếu không con đã nói cha con tìm người tống bà ta vào viện tâm thần!"

Long Hiển Phương mất đi đồ đệ, hôm nay Mao Sơn lại không có người nào biết danh tiếng Hiển tông, người đời chỉ biết là quán chủ của được chính phủ công nhận của tông phái Mao Sơn là Long Bách Hợp, mà vô luận là những người quyền quý hay đám đạo sĩ, mọi người chỉ công nhận Long Bách Hợp làm chủ, Long Hiển Phương chỉ là hạng tôm tép nhãi nhép, không làm ra được chút sóng gió gì, bà ta cả đời ganh đua xem danh hào tông nào lợi hại hơn, đến lúc này rõ ràng đã không còn ý nghĩa.

Nhưng bà ta không cam lòng, bà ta vì Hiển tông tranh đấu cả đời. lúc trước bà ta dùng kế hại chết Long Hiển Trân, nhưng lại rơi vào kết cục như bây giờ, bà ta vẫn thua như cũ, bảo bà ta làm sao mà bình tĩnh được đây? Thế nên mấy ngày nay bà ta đều đến Mao Sơn đạo quán làm loạn.

Bách Hợp cười khẽ, cô không định để cho Long Hiển Trân chết, để làm cho một người thống khổ thì có rất nhiều cách, chết không phải là cách duy nhất. Long Hiển Phương là người đa mưu túc trí, lúc trước tính toán để Bách Hợp đi chịu chết.

Hôm nay đối với bà ta mà nói Mao Sơn Hiển Tông đã không có vang danh thiên hạ, ngược lại khi đến tay người mà bà ta xem thường là Bách Hợp lại nổi danh, bà ta rất rất không cam lòng, nên cả đời cô ta sẽ sống trong thống khổ khó chịu. Nhất là khi Bách Hợp càng nổi tiếng, bà ta sẽ càng khó chịu.

Có lúc sống cũng là một loại tra tấn.

Giản Vân Vân thấy Bách Hợp cười rộ lên, thì nổi hết cả gai ốc, ngày ấy Bách Hợp đánh thắng bách quỷ, mở cửa địa phủ, đến Phán quan cũng phải gọi cô ấy là Thượng tiên, tình cảnh khi đó vẫn như rõ mồn một trước mặt mọi người, trước kia cô còn tưởng là Bách Hợp giả danh để lừa đảo, không ngờ chính mình nghĩ sai, cuối cùng suýt chút nữa thì mất đi một sư phụ có thực lực, chẳng qua người sư phụ này của cô càng ngày càng thay đổi, rõ ràng hai người gần bằng tuổi nhau nhưng Giản Vân Vân ở trước mặt cô không dám sinh ra tâm tư ngỗ nghịch.

"Để bà ta đi đi, đừng để cho bà ta quấy rầy đến người khác là được, bà ta thích mắng như thế nào thì mặc kệ bà ta". Long Hiển Trân càng mắng, đối với cô không có nữa điểm ảnh hưởng, nhưng ngược lại bà ta sẽ càng đau thấu triệt nội tâm, nhất mạch Long Hiển Trân do mình dẫn dắt làm cho Mao Sơn vang danh, nên bà ta nhất định sẽ trải qua những ngày dài như năm, Bách Hợp không muốn quan tâm đến bà ta.

"Đều nghe theo sư phụ" Giản Vân Vân nhu thuận đáp một tiếng, Bách Hợp ngẩn ngơ, lúc nghe được hai chữ sư phụ, tự nhiên cô lại nhớ đến người đã chết cách đây vài năm Hạ Thanh Hàn, những lời mà lúc máu chảy đầm đìa anh nói..., cùng với bàn tay lạnh như băng rơi xuống mặt mình, giống như xúc cảm ngày đó vẫn còn đến bây giờ đáng tiếc trên đời này không còn ai nhớ đến anh nữa.

Bách Hợp không nhịn được liền hỏi một câu: " Sư phụ? Cô và Vương Sư Thành xuất thân thế gia, vì sao còn muốn ở lại trên núi?"

Hai năm qua theo địa vị của cô thì nhà họ Vương tăng lên, cha của Vương Sư Thành liên tiếp thăng tiến, hiện nay đã không còn là một thị trưởng nho nhỏ nữa, mà cha của Giản Vân Vân cũng đã vào đại viện, cho dù hai người bị âm khí nhập vào người, nhưng bây giờ trừ đi âm khí đối với Bách Hợp chỉ là việc nhỏ mà thôi, nhưng hai đệ tử quyền quý này lại cứ dựa vào cô không chịu đi, tình nguyện buông tha vinh hoa phú quý, hai người này tuệ căn cũng không nhiều, rõ ràng có mệnh hưởng phúc, nhưng hết lần này đến lần khác lại tình nguyện đến Mao Sơn làm đệ tử.

"Một ngày là thầy suốt đời là cha." Giản Vân Vân cười hì hì đáp một câu, nhưng khi Bách Hợp nghe được thì trái tim lại run lên: "Các người thật không nhớ rõ Hạ Thanh Hàn?"

Rõ ràng là một người đã tồn tại, lại biến mất một cách quỷ dị, tình huống như thế, cho dù là Bách Hợp đã làm rất nhiều nhiệm vụ đến nay cũng chưa gặp lần nào, bây giờ không khỏi lại hỏi một câu, Giản Vân Vân có chút tò mò hỏi lại: "Ai là Hạ Thanh Hàn ạ, sư phụ bị làm sao vậy? Mấy năm nay luôn hỏi đến Hạ Thanh Hàn, nhà họ Hạ chỉ có một mình Hạ Thanh Lãnh mà thôi, với lại các con cháu đồng lứa mà có chữ lót là Thanh cũng không có ai nha, sư phụ có phải người nhớ nhầm rồi hay không?"

"Chắc là vậy." Bách Hợp không muốn nói tiếp, Giản Vân Vân thấy vậy liền lui ra ngoài, Bách Hợp nhìn tiểu quỷ đang nhu thuận yên tĩnh trong ngực, ánh mắt có chút xuất thần.

Cô có hỏi qua tiểu quỷ kia có muốn đầu thai chuyển thế không, nhưng có lẽ nó không muốn quên đi mẫu thân Văn Tịnh, cuối cùng chọn phương thức dùng âm khí hóa thành thân thể để sống trên thế gian này,có lẽ cũng chỉ vì con lệ quỷ áo đỏ kia mà thôi.

Bách Hợp đã hoàn thành tâm nguyện ở kiếp này của Long Bách Hợp là làm cho phái Mao sơn vang danh thiên hạ. Người đời đều biết đến Mao Sơn đạo quán, danh tiếng của cô trong giới cũng rất cao.

Cho đến nay, đạo thuật đã sớm đến thời điểm xuống dốc, Bách Hợp đã luyện rất nhiều lần Thiên Địa môn Đạo Đức kinh, đạo thuật mà mình tổng kết ra cũng đủ để cho một đám đạo sĩ nghiên cứu rồi, danh tiếng của cô ở trong đám đạo sĩ cực cao, kiếp này cô chết ở tuổi 60, trong lòng mọi người mặc dù cô đã chết nhưng trong tim họ vẫn luôn tồn tại vĩnh viễn .

Biến mất trong thế giới nhiệm vụ, lúc này Hạ Thanh Hàn xuất hiện trong tinh không. Trên mặt anh hiện lên vẻ bừng tỉnh đại ngộ, cuối cùng anh trầm mặc đi về phía Lý Duyên Tỷ, "Thì ra là thế, thì ra là thế" Anh thở dài liên tiếp vài hơi, trên mặt lộ ra chút tiếc nuối, lại có chút hòa niệm.

Tử lúc anh sinh ra, vẫn luôn cảm giác được trên người mình có một loại trách nhiệm không thoát ra được, tính cách anh trầm ổn hào phóng, người trong nhà họ Hạ lai cho rằng anh ổn trọng rộng lượng, tương lai có thể thành tài, nhưng Hạ Thanh Hàn vẫn cảm thấy mình giống như thiếu một cái gì đó, cho đến khi thấy Long Bách Hợp. Theo bản năng có thiện cảm với cô, giống như một loại nghĩa vụ. Anh liền bái nhập làm đệ tử của Long Bách Hợp,

Lúc mới đầu chỉ là một sư phụ nhỏ có chút non nớt, về sau bắt đầu từ từ phát sinh biến hóa, anh nhìn cô như sâu phá kén thành bướm, lúc đầu chỉ có ba phần công phu mèo cào, càng về sau càng có phong phạm của thủ lĩnh, Hạ Thanh Hàn ý thức được tình cảm của mình vượt qua tình cảm thầy trò, lại phát hiện lúc trước bái cô làm sư phụ, giờ lại là thứ cản chân mình.

Cái loại ý nghĩ muốn bảo vệ cô càng ngày càng kiên định. Thậm chí anh còn cảm thấy mình đã từng gặp Bách Hợp ở đâu rồi, nhưng hết lần này đến lần khác lại không nghĩ ra.

Một ngày là thầy cả đời là cha. Anh dùng những lời này để nói với chính mình, cũng kiên định với ý nghĩ bảo vệ cô của mình, nên khi cứu Bách Hợp kỳ thật Hạ Thanh Hàn cũng không có nghĩ nhiều như thế, thậm chí anh còn chưa kịp nghĩ gì, cuối cùng anh chỉ nhớ được khuôn mặt có chút kinh hoảng của cô.

Thật ra thì từ sau khi cô thay đổi, đã rất ít khi lộ ra vẻ mặt như vậy rồi, cô rất thích sạch sẽ, nhất định là mắc bệnh sạch sẽ, lúc máu của anh bắn vào mặt cô, Hạ Thanh Hàn rất muốn giúp cô lau đi, nhưng thật đáng tiếc anh không còn sức để giơ tay lên.

Đây là một sự tiếc nuối nho nhỏ của anh, lúc này trở lại tinh không, những chuyện lúc trước như đèn kéo quân trôi qua trước mắt anh, khi trở lại đây, anh đã hiểu ra hết mọi việc, tự nhiên cũng nhớ lại rất nhiều việc, lúc trước anh không biết đã nhìn thấy bách hợp ở đâu rồi, chỉ là lúc đó Bách Hợp chỉ là một thiếu nữ khác hẳn với bây giờ đã là một người lớn trầm ổn.

Lần đầu tiên anh nhìn thấy Bách Hợp, thật ra lúc đó anh đang ngồi trong một chiếc xe hơi, thấy một cô gái như một ngọn gió, để chân trần đi trên đường phố, từ đó về sau ánh mắt theo đuổi cả đời.

Hôm nay nhớ lại, khuôn mặt vạn năm không đổi của anh mới lộ ra một chút tươi cười vui vẻ, thất tình là gì anh không biết, nhưng giờ nhớ lại, có thể trợ giúp cho cô đã khiến Hạ Thanh Hàn hết sức hài lòng.

"Nên trở về rồi." giọng nói nhàn nhạt của Lý Duyên Tỷ vang lên, bóng dáng anh liền xuất hiện trong tinh không, sự xuất hiện của anh đối với Hạ Thanh Hàn có một lực hấp dẫn vô hình, Hạ Thanh Hàn cũng không cự tuyệt, anh biết rõ người trước mặt có quan hệ với Bách Hợp, ngay từ đầu bảo vệ cô cũng không phải là vì báo đáp, hôm nay cần gì phải kháng cự? Nếu như có thể trở về bản thể có thể tiếp tục sứ mạng của anh, tất nhiên anh đồng ý.

Hạ Thanh Hàn liền nở nụ cười, anh hiểu được cảm giác của chính mình, hiểu được vì sao lúc trước luôn cảm thấy không hoàn chỉnh, anh đi về phía Lý Duyên Tỷ, bóng ảnh của Hạ Thanh Hàn càng lúc càng mờ nhạt, cuối cùng hóa thành một tia sáng, nhập vào người Lý Duyên Tỷ.

Hứa hẹn và bảo vệ – một trong thất tình chia ra, lúc này một lần nữa trở lại trong thân thể Lý Duyên Tỷ, khóe miệng Lý Duyên Tỷ lộ ra một nụ cười nhợt nhạt nhưng rất nhanh liền phai nhạt, lúc trước lại thu về trung thành và kiên quyết, chỉ còn lại bốn cái, cách thời điểm anh nguyên vẹn đã không xa. *

*Cái này theo Sa hiểu là hứa hẹn và bảo vệ là Hạ Thanh Hàn mà anh này đã xuất hiện ở thế giới Cuộc đời bị hủy nói về nguyên chủ đóng phim sex để nuôi bạn trai ý, trung thành và kiên quyết là Dung Ly. Còn có Diệp Xung Cẩn nữa đại diện cho cái gì thì hồi sau sẽ rõ. Đấy đã thu đủ ba phần còn bốn thôi.

Thiếu đi một Hạ Thanh Hàn nhưng mà tình trạng của Lý Duyên Tỷ càng thêm rõ ràng, trước kia Bách Hợp trong suy nghĩ của anh chỉ là một hạt bụi nhỏ, vì thất tình của anh đã bị tách ra, nên không có truy cầu quyền thế cùng thực lực vô thượng, anh chỉ là một người vô tâm vô tình, đối với mọi thứ đều không sinh ra hứng thú, nhưng theo thời gian thất tình dần dần quay về, anh cũng đã bắt đầu có thứ mình muốn.

Trong tinh không khôi phục lại yên tĩnh, giống như lúc trước chưa từng có gì xuất hiện.

loading...