Hoan Bia Do Dan Phan Cong Hoan Nhi Wr Phan 37 Hanh Trinh Bo Mang Thien Nhai

Hành trình bỏ mạng thiên nhai 1

Edit: Jolly

Beta: Sakura

Không biết có phải nguyên nhân là do lúc đầu linh hồn của Tô Bách Hợp đã từng trọng sinh tiến vào thân thể nguyên chủ, cho nên lần này thời gian Bách Hợp sống không quá dài, lúc cô trở lại trong không gian, thì biết nhiệm vụ của mình đã hoàn thành rồi.

Vốn tưởng rằng lần này trở lại mình sẽ đối diện với không gian trong trẻo lạnh lùng, cùng với bảng hiển thị giá trị thuộc tính lạnh như băng, giọng nói đã biến mất thời gian dài của Lý Duyên Tỷ lại vang lên: "Chúc mừng cô đã hoàn thành nhiệm vụ!"

Giọng nói lạnh như băng vào lúc này nghe được lại làm cho người ta rất kích động, Bách Hợp sửng sốt một hồi lâu cũng không phản ứng lại, cô trơ mắt ếch ra nhìn bóng người mặc cẩm bào ngọc quan tuấn mỹ kia chậm rãi hiện ra, nước mắt ẩn nhẫn đã lâu thoáng cái tuôn ra: "Anh đã đi đâu vậy?"

Những ngày Lý Duyên Tỷ biến mất cô đã phải trải qua rất nhiều việc, lại hết lần này đến lần khác cô cứ cất giấu ở chỗ sâu nhất trong trái tim, nhiệm vụ lần này xuất hiện việc ngoài ý muốn đã trở thành dây dẫn nỗ sự uất ức của cô, lúc này gặp lại Lý Duyên Tỷ, những cảm giác khó chịu đó đều hiển hiện ra.

Vẻ phức tạp trong mắt Lý Duyên Tỷ chợt lóe lên, anh không còn là bộ dáng không nhiễm bụi trần như lúc trước, lúc thấy bộ dạng đó của Bách Hợp, trong nháy mắt anh cảm thấy hơi chột dạ, kỳ thật anh thường xuyên ở bên cạch Bách Hợp, mặc kệ là bên trong Đường Ân, Tần Cống thậm chí là bên trong Lâm Thiên Kiêu, Lạc Thành, anh đều luôn ở đó, thế nhưng anh lại không dám nói ra.

Anh cứ trầm mặc yên tĩnh, Bách Hợp cắn cắn ngón tay, vô ý thức không muốn nói cho anh biết mình đã có quan hệ thân mật với nhân vật trong nhiệm vụ, cô theo bản năng có chút chột dạ sợ hãi, nhưng lại cảm thấy oan ức phẫn nộ, phảng phất bị toàn bộ thế giới liên thủ phản bội lại mình, lúc này đây cô rất muốn trả thù lại.

"Tôi đã trở về." Lý Duyên Tỷ nhìn thấy cô không được bình tĩnh lắm, vẫy vẫy gọi cô, Bách Hợp đờ đẫn đi tới chỗ anh.

Một cái tay thon dài xoa nhẹ trên đầu cô, gánh nặng trong lòng Bách Hợp được thả lỏng, thân thể mềm nhũn dựa vào lồng ngực anh: " Cho tôi ôm anh một chút, một chút thôi."

Trong nhiệm vụ có nhiều nhiệm vụ khác nhau, tuy nói đã trải qua nhiều lần nhiệm vụ như vậy, nhưng từ đầu tới cuối cô vẫn chỉ là một con người bình thường, sẽ có áp lực, sẽ cảm thấy mệt mỏi, sẽ đến một ngày cô cũng cảm thấy mệt mỏi và sợ hãi.

Chẳng qua là trước kia cô dồn nén hết thảy những áp lực vào trong lòng, kỳ thật ngay tại lúc tiến vào thế giới của Dung Ly thì Bách Hợp đã cảm thấy vô cùng mệt mỏi, nhưng không có Lý Duyên Tỷ ở không gian cho cô thời gian nghỉ ngơi nên cô cất dấu tất cả cảm xúc tiêu cực vào trong lòng.

"Không có sao." Lý Duyên Tỷ lạnh lùng vậy mà lúc này khẽ gật đầu một cái, cũng đưa tay xoa nhẹ tóc của cô: "Cô làm rất tốt."

Bách Hợp lắc đầu, trong mắt chỉ cảm thấy có chua sót, cô vô thức đưa tay ôm chặt lấy lưng Lý Duyên Tỷ, đã lâu không thấy thân thể của anh ta, hình như trông càng ngưng thực hơn trước. Trên người giống như nhiều hơn một chút cảm giác trước kia không có, nhưng rốt cuộc là cái gì thì Bách Họp lại không nói ra được.

Lý Duyên Tỷ của lúc trước cho cô cảm giác là nắm bắt không tới giới hạn, phảng phất một mảnh hư vô, nhưng hôm nay anh ta thật giống như chân thật tồn tại ở trước mặt mình.

Càng quái dị hơn là lúc dựa vào trong ngực anh ta, vậy mà cô cảm thấy rất quen thuộc, giống như đã từng làm như vậy qua rất nhiều lần, nhưng kỳ thật rõ ràng đây là lần đầu tiên cô ôm Lý Duyên Tỷ mà thôi.

"Cảm ơn anh." Bách Hợp dựa vào trong chốc lát dang định đứng lên, kỳ thật cô cũng rất mệt mỏi chỉ muốn tìm người trò chuyện mà thôi, lúc này một khi đã bình tỉnh cô lại khôi phục dáng vẻ lý trí thường ngày, hiện tại lại cảm thấy hơi ngượng ngùng vì hành động vừa rồi.

Lý Duyên Tỷ duỗi tay sờ mặt cô, tuy rằng anh đã từng sờ qua đầu mình, nhưng động tác thân mật như vậy vẫn là lần đầu tiên, Bách Hợp còn đang ngây ngốc thì tay của anh dừng lại một lúc trên mặt Bách Hợp, lúc này mới điềm nhiên như không có việc gì rút tay về.

Theo cái phất tay của anh thì trong tinh không hiện ra dữ liệu của Bách Hợp:

Giới tính: Nữ (Có thể biến đổi giới tính)

Tên: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 79 (Max 100 điểm)

Dung mạo: 82 (Max 100 điểm)

Thể lực: 71 (Max 100 điểm)

Võ lực: 45 (Max 100 điểm)

Tinh thần: 59 (Max 100 điểm)

Danh vọng: 33 (Max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh, Cổ thuật Nam Vực, thuật Tinh thần Luyện thể.

Sở trường: Nấu ăn trung cấp, Diễn xuất cao cấp, Thuật ngũ hành bát quái.

Mị lực: 55 (Max 100 điểm)

Cất giữ: Tình yêu của Thi Vương, Chúc phúc của Thánh nữ, Trái tim của Thiên Sứ, Lời hứa hẹn của Long Vương, Quyến rũ của Hồ ly, Tình mẹ như núi, Vua không ngai, Kiếm chi đạo.

Bách Hợp còn cho rằng nhiệm vụ lần này không có khó khăn, dù sao ngoại trừ mục tiêu nhiệm vụ có chút mờ mịt ra, kỳ thật tâm nguyện của nguyên chủ Tô Bách Hợp cũng không tính là quá đáng, cũng không có yêu cầu mình trả thù sau khi trọng sinh trở về mà chỉ muốn đường ai lấy đi, cứ tưởng rằng giá trị thuộc tính sẽ không tăng nhiều, từ nhiệm vụ này Bách Hợp có thể nhìn ra được càng về sau giá trị thuộc tính càng khó tăng, nhưng cô không ngờ rằng lại tăng nhiều như vậy.

" Sao nhiệm vụ lần này của tôi lại được tăng nhiều điểm như vậy?" Bách Hợp hỏi một câu, cô vừa dứt lời thì lại nhớ tới Lục Tiệm Ly, cô rất sợ Lý Duyên Tỷ biết được nên không dám nhắc lại, nhưng lại không chú ý sau khi cô hỏi câu này xong thì sắc mặt Lý Duyên Tỷ lộ ra lúng túng khó sử, thậm chí hai tay của anh mất tự nhiên để ra sau lưng biểu tình trên mặt lại trấn định, nhưng trong mắt chợt lóe lên một tia cổ quái, anh không có trả lời, lúc này bản thân Bách Hợp chột dạ nên hỏi xong lời này thì đã hối hận, thấy Lý Duyên Tỷ không nói tới, trong lòng nhẹ nhàng thở ra cũng không nghĩ tới điểm khác thường.

Cô cũng không ý thức được Lý Duyên Tỷ không có ngạc nhiên khi nhìn thấy phần Sưu tầm phảng phất như đã biết từ trước, cô lại lúng túng đứng lại trong chốc lát, bình thường lúc Lý Duyên Tỷ không ở trong tinh không thì cô luôn ngóng đợi người ta có thể nhanh chóng trở lại để mình được nghỉ ngơi trong chốc lát, nhưng khi Lý Duyên Tỷ chân chính trờ về rồi thì cô lại cảm thấy không được tự nhiên, bởi vậy chủ động muốn tiếp tục làm nhiệm vụ.

Khi Bách Hợp biến mất trong tinh không thì Lý Duyên Tỷ thở thào nhẹ nhõm, lòng bàn tay anh mở ra, xuất hiện một ánh tròn trong suốt rồi nhanh chóng biến lớn, sau đó thành một bóng người mơ hồ, hình như mặc quân trang phẳng phiu, phía dưới đôi chân dài là quần và đôi giày bốt quân đội. Diệp Xung Cẩn lạnh lẽo nhìn phương hướng Bách Hợp vừa biến mất, cười lạnh một tiếng, biểu tình có chút đáng sợ.

" Tôi chỉ muốn cố gắng lần cuối cùng, nếu như không chiếm được lại không thuộc về tôi, có lẽ tôi và anh hợp lại làm một thì đối với tôi mà nói đó là kết cục tốt nhất nhỉ." Chấp niệm quá sâu, biết rõ chuyến đi này khả năng kết cục của mình là biến mất, nhưng anh vẫn muốn có được cô, cho dù dùng phương thức không trọn vẹn không đầy đủ này thì anh nhất định phải đạt được.

Sau khi nói xong lời này, trong tinh không chỉ để lại một tiếng thở dài cũng không nhìn thấy bóng người.

Lúc Bách Hợp tỉnh lại lần nữa, mắt mở to nhìn thấy một căn phòng rất tinh xảo hoa lệ tràn đầy hơi thở thiếu nữ.

Cô nằm trên chiếc giường lớn mềm mại, ánh mặt trời mùa đông xuyên thấu qua màn vải màu vàng nhạt trước cửa sổ sát mặt đất, làm cho căn phòng hiện lên ánh sáng nhu hòa.

Cô vô thức duỗi lưng một cái, bầu không khí khoan khoái này làm cô không tự chủ buông lỏng phút chốc, nhân lúc bốn phía không có người, cô bắt đầu tiếp thu tình tiết trong câu chuyện.

Trong nhiệm vụ lần này cô tên là Đường Bách Hợp, cô nhớ mang máng mình đã từng mang họ Đường rồi, nhưng trong nhiệm vụ trùng họ là chuyện bình thường, cho nên Bách Hợp cũng không có để ý việc mình lại một lần nữa mang họ Đường.

Đường Bách Hợp lúc còn nhỏ cha mẹ đã li hôn, lúc cô ấy 15 tuổi thì cha cô cưới một người vợ khác, cô không thích mẹ kế nên một lòng muốn đuổi mẹ kế ra khỏi nhà, nhưng luôn không thành công.

Quan hệ giữa cô và mẹ kế càng gay go, cha luôn yêu thương cô nhưng trải qua thời gian dài thì cũng cảm thấy đau đầu với cái nhà này, mãi cho đến khi Đường Bách Hợp 20 tuổi, mẹ kế ly kỳ chết đi, có người chỉ ra việc này liên quan đến cô, mẹ kế có khả năng là bị cô sát hại, lúc cục cảnh sát đang muốn bắt cô quy án thì cha Đường lại đứng ra thừa nhận là do mình giết vợ, cha Đường bị cảnh sát bắt đi.

Lúc đầu Đường Bách Hợp cũng cho rằng cha Đường giết mẹ kế, nhưng vài năm sau, một số hoài nghi cũng dần hiện ra, cô mới phát hiện cha Đường không phải là thủ phạm. Lúc trước cha Đường nói như vậy là muốn bảo vệ cô mà thôi.

Chỉ đáng tiếc, cha của cô mấy năm trước vì tội giết người mà bị phán án tử hình đã chết trong ngục rồi, bởi vì cô và mẹ kế cứ luân phiên giày vò nhau khiến cha Đường bị trầm cảm, Đường Bách Hợp càng nghĩ càng hối hận, cả đời cũng bị dần vặt mà chết, tâm nguyện trước khi chết của cô là muốn thay đổi từ lúc mẹ kế vào cửa, cô không muốn trở mặt với mẹ kế nữa khiến cha Đường buồn bực, cô cũng muốn xem xem lúc đó là ai giết bà ta lại để cho cha Đường gánh tội thay mình.

Tiếp thu xong nội dung câu chuyện, Bách Hợp vò vò đầu có chút đau, trong lòng không rõ lắm, cứ tưởng rằng nhiệm vụ càng ngày càng khó, không ngờ nhiệm vụ lần này đơn giản ngoài dự đoán của cô, ngoại trừ muốn thoát khỏi hiềm nghi mình giết chết mẹ kế hơi khó một chút, chỉ cần không tranh cãi với mẹ kế nữa là được.

Chẳng lẽ nguyên nhân vì Lý Duyên Tỷ trở về trong tinh không, do mình khóc một trận cho nên lần này nhiệm vụ đặc biệt đơn giản?

Nghi hoặc trong lòng chợt lóe lên, bên ngoài lại vang lên tiếng gỏ cửa: "Tiểu Hợp, con tỉnh dậy chưa? Cha có thể vào không?" Giọng điệu cẩn thận lại mang vẻ nịnh nọt của cha Đường vang lên, trong lòng Bách Hợp đau sót, vô ý thức hô lên một tiếng: "Vào đi."

Một thoáng cửa được mở ra, cha Đường mặc quần áo thoải mái, trên tay bưng một cái khay đổi giày sau đó mới bước vào phòng, nhìn thấy con gái ngồi trên giường, lúc này mới nhích lại gần, biểu tình có chút ngượng ngùng.

"Tiểu Hợp, cha biết rằng con không thích dì Diệp, nhưng dì Diệp không danh không phận đi theo cha đã nhiều năm, cha phải cho bà ấy câu trả lời thỏa đáng"


Hành trình bỏ mạng thiên nhai 2

Cha Đường quanh năm ở bên ngoài kinh doanh, lúc đầu Diệp Như Mị là trợ lý bên cạnh ông ấy, đã ở cạnh ông ấy cũng được 10 năm, Mẹ của Đường Bách Hợp bởi vì không nhẫn nhịn được chồng bên ngoài có người đàn bà khác, cho nên bảy năm trước trong lúc giận dữ ly hôn chồng, Đường Bách Hợp cho rằng chuyện này có liên quan với Diệp Như Mị, cho nên sau khi Diệp Như Mị vào nhà họ Đường thì vẫn luôn chĩa mũi nhọn vào bà ta và cũng không thích bà ta.

Nhưng gần đây Diệp Như Mị đang mang thai, cha Đường muốn cho bà ta một danh phận, hai người đã ở chung với nhau hơn mười năm, nay lại có con, theo lý mà nói chuyện kết hôn cũng là chuyện đương nhiên.

Nhưng thật không ngờ Đường Bách Hợp kịch liệt phản đối chuyện này, cha Đường còn tưởng rằng con gái đã chấp nhận sự thật này, mãi đến gần đây con gái náo loạn đòi tuyệt thực thì ông ấy mới biết được ngoài mặt con gái nhìn như đã chấp nhận quan hệ của mình và Diệp Như Mị, nhưng thật chất trong lòng vẫn chưa sẳn sàng tiếp nhận Diệp Như Mị.

Bách Hợp sống lại đúng vào lúc hai người chuẩn bị kết hôn, vốn trong nội dung câu chuyện Đường Bách Hợp hối hận vì huyên náo quá mức để cho cha Đường khó xử, Đường Bách Hợp luôn phản đối nên quan hệ với cha Đường có chút bế tắc, mãi cho đến khi đứa con của Diệp Như Mị không giữ được thì giữa hai cha con càng căng thẳng hơn.

Bản thân Đường Bách Hợp hận Diệp Như Mị, khi con của Diệp Như Mị không giữ được thì cô ấy cũng hơi áy náy, nhưng do cha Đường áy náy vì Diệp Như Mị sảy thai nên lần đầu tiên trong đời tát cô một cáu, chính cái tát này khiến cho Đường Bách Hợp và Diệp Như Mị tranh cãi không ngừng thẳng cho đến khi Diệp Như Mị chết.

Mặc dù không phải bản thân Đường Bách Hợp giết chết bà ta, nhưng mọi người đều cho rằng do cô giết, giống như lúc Diệp Như Mị mất đi đứa bé, mọi người đều biết rằng có liên quan đến Đường Bách Hợp. Cuối cùng cha Đường vì bảo vệ tánh mạng con gái mà tự thú, kết cục lại tự sát trong tù.

"Cha, con đã nghĩ thông suốt, dì Diệp đã theo cha nhiều năm như vậy, huống chi cha và dì ấy cũng có cảm tình, trước kia do con không tốt, con không nên cản trở hai người, dì ấy cũng đã có con, sau này con cũng mặc kệ." Dù sao tâm nguyện của Đường Bách Hợp chính là để cho cha Đường bình lặng qua hết nửa đời còn lại, bởi vậy Bách Hợp cũng dự định không dây dưa không rõ ràng với Diệp Như Mị giống như trong tình tiết câu chuyện nữa.

Trên thực tế nếu như không phải muốn điều tra rõ Diệp Như Mị vì sao lại chết ly kỳ như vậy thì Bách Hợp cũng không muốn ở lại trong nhà này.

Cha Đường không nghĩ tới con gái lại thay đổi thái độ nhanh như vậy, trong nhất thời vừa kinh ngạc vừa vui mừng, ngồi cùng Bách Hợp một hồi lâu mới vừa lòng nhẹ nhõm rời đi.

Đã quyết định chung sống hòa thuận với Diệp Như Mị nên cha Đường thay đổi thói quen ăn cơm của Đường Bách Hợp trước kia, trong nhà họ Đường bình thường đều là Cha Đường ăn cơm trước cùng Diệp Như Mị, đợi sau khi Diệp Như Mị ăn xong thì cha Đường mới bưng cơm về phòng cho Bách Hợp, cha Đường luôn cẩn thận từng li từng tí giữa mối quan hệ của Diệp Như Mị và Đường Bách Hợp. Hôm nay Bách Hợp lại đột nhiên quyết định lùi một bước nên cha Đường rất vui mừng gọi con gái ra ngoài cùng ăn cơm tối.

Năm nay Diệp Như Mị đã 35 tuổi bằng tuổi cha Đường, nhưng do bảo dưỡng thỏa đáng cho nên lúc này nhìn giống như phụ nữ 27, 28 tuổi.

Lúc nhìn thấy Bách Hợp sau lưng cha Đường cùng đi ra ăn cơm, tay bà ta đang bài biện bát đũa trở nên cứng đờ, sau đó mới điềm nhiên nở nụ cười như không có việc gì: "Tiểu Hợp rốt cục cũng chịu ăn cơm với mẹ à?"

Bà ta vẫn luôn tự xưng mẹ với Đường Bách Hợp, cho tới bây giờ trước mặt cha Đường đều tỏ ra là nguyện ý làm mẹ Bách Hợp, nhưng chính vì thái độ tự xưng mẹ của bà ta khiến cho Đường Bách Hợp càng phản cảm, quan hệ hai người như nước với lửa.

Sau khi biết được Diệp Như Mị mang thai, khi Đường Bách Hợp và Diệp Như Mị lại tranh cãi thì cô ấy nhỡ tay đẩy ngã bà ta xuống đất, đứa con mang thai được hai tháng vì vậy mà không còn.

Nếu là Đường Bách Hợp nghe được những lời như vậy nhất định sẽ nổi trận lôi đình, quát tháo Diệp Như Mị. Nhưng lúc này Bách Hợp lại không hề ngốc như nguyên chủ, cô chỉ nhếch miệng lộ ra vẻ mặt tùy hứng.

"Dì Diệp à, do tôi nể mặt cha tôi nên mới gọi một tiếng dì, tôi có mẹ rồi và cũng không thiếu tình thương của mẹ đâu, cái từ "mẹ" này nên để cho đứa con trong bụng dì gọi đi."

Cha Đường đang sợ hãi Bách Hợp sẽ nhảy dựng lên khi nghe Diệp Như Mị nói như vậy, lúc này thấy con gái cũng không nổi giận thì cảm thấy nhẹ nhõm, cuống quýt kêu Diệp Như Mị bắt đầu xới cơm, cơ bắp trên mặt Diệp Như Mị thoáng giật giật, rất nhanh liền bình tĩnh trở lại.

Ngày trước quan hệ giữa Đường Bách Hợp và Diệp Như Mị không được tốt, mâu thuẫn không ngừng, nhưng kỳ thật Đường Bách Hợp cũng không hiểu rõ Diệp Như Mị lắm, nhưng sau khi Bách Hợp tiến vào nhiệm vụ này cô còn định hòa thuận với Diệp Như Mị để cha Đường vui vẻ không phải tuyệt vọng vì gia đình giống như trong nội dung câu chuyện, thế nhưng thời gian dài, cô đột nhiên phát hiện Diệp Như Mị cũng không phải là đèn cạn dầu.

Ngoài mặt Diệp Như Mị quan tâm Bách Hợp, nhưng bình thường đều là ân cần thăm hỏi thì nhiều chứ hành động lại ít, thế nhưng không biết có phải do cha Đường là đàn ông vốn vô tâm hay không cho nên ông cũng không phát hiện điểm này, ngược lại gần đây nhìn thấy vợ và con gái sống chung hòa thuận nên ông rất vui vẻ, về đến nhà lúc nào trên mặt cũng mang theo ý cười.

Tình hình như vậy vẫn luôn duy trì mãi đến 2 tháng sau, bụng của Diệp Như Mị hơi to ra, cha Đường yên tâm chuyện nhà nên tập chung hết vào kinh doanh.

Bản thân Đường Bách Hợp lúc này vừa vặn đúng 15 tuổi, đúng lúc thi từ cấp hai lên cấp ba, mỗi ngày việc học nặng nề, buổi tối 8 giờ 30 vừa mới hết thời gian tự học, điện thoại của cha Đường liền gọi tới, nói là trong kinh doanh tạm thời có chút vấn đề, tạm thời không đến được nên ông để cho Diệp Như Mị đến đón cô, bảo Bách Hợp chờ một chút.

Đứng ở cửa trường học gần nửa giờ, mắt thấy chuyến xe 9 giờ cuối cùng của trường học sắp rời khỏi mà cũng không thấy bóng dáng Diệp Như Mị đâu, Bách Hợp dứt khoát lên xe trường học, quan hệ giữa cô và Diệp Như Mị cũng không có hòa hoãn tốt đẹp như trong tưởng tượng của cha Đường, ở trước mặt cha Đường hai người không hẹn mà cùng nhau ra vẻ thân thiết, một khi cha Đường không có mặt, hai người gặp mặt đều quay đầu bỏ đi, Diệp Như Mị không thích cô thậm chí rất chán ghét cô.

Xe trường học chạy đến trạm xe buýt cách nhà của Bách Hợp 500 mét thì dừng lại, lúc này đúng là lúc bắt đầu buổi tối, chung quanh đèn nê ông đủ loại màu sắc từ các bảng hiệu của cửa hàng khách sạn chiếu sáng, khi chiếc xe con ở trên đường lớn chạy qua, Bách Hợp vô ý thức nhường đường, mượn ánh sáng đèn chiếc xe này liếc qua, thấy được một chiếc xe con quen thuộc đậu bên đường, hai bóng người giống như đang dây dưa cùng một chỗ, đưa lưng về phía Bách Hợp là một người đàn ông dáng cao gầy mảnh mai, mà người đang dựa vào xe đang cười đắc ý chính là Diệp Như Mị người theo như lời cha Đường sẽ đến trường học đón cô.

Người đàn ông đưa lưng về phía Bách Hợp không quay đầu lại, nhìn không thấy mặt, trên người anh mặt một áo khoác cao bồi, phía dưới là quần jean màu lam nhạt, không biết đang nói gì đó với Diệp Như Mị, Bách Hợp chỉ đứng một lúc thế mà người đàn ông đó dường như cảm thấy cái gì đó, thoáng cái quay đầu lại.

Cho dù đứng dưới ánh đèn nê ông, thế nhưng khuôn mặt của người đàn ông trong bóng đêm lại mơ hồ không rõ, lờ mờ có thể nhìn ra được là một người đàn ông trẻ tuổi, anh nhìn Bách Hợp thật lâu rồi sau đó nhếch miệng cười cười, lộ ra hàm răng trắng hếu, dưới ánh trăng mang theo vài phần cảm giác lành lạnh dữ tợn, dọa Bách Hợp phát sợ.

Hiển nhiên Diệp Như Mị cũng vì động tác người đàn ông này mà quay đầu lại nên cũng nhìn thấy được Bách Hợp, cũng không biết bà ta nói gì với người đàn ông đó rồi vội vội vàng vàng nhảy lên xe, đợi chân trước Bách Hợp vừa về tới nhà, chân sau Diệp Như Mị cũng theo trở về, lúc này đây bà ta cũng không giống trước kia giả dạng bộ dáng hòa ái dễ gần, ngược lại híp mắt nhìn Bách Hợp cười lạnh: "Tiểu Hợp, cô vừa mới nhìn thấy gì? Nhưng vô luận cô nhìn thấy gì, cũng không phải giống như cô nghĩ đâu."

Bà ta vuốt tóc rủ xuống ở trên má, trong giọng nói lộ ra vài phần uy hiếp: "Cô bây giờ cũng trưởng thành rồi, cô không cần lo chuyện của cha cô và tôi nữa, nếu như cô vẫn hy vọng cha của cô vui vẻ mà sống tiếp."

Bách Hợp thản nhiên bỏ túi xách xuống, đôi lông mi hình lá liễu của Diệp Như Mị bắt đầu vặn vẹo: "Cô có nghe thấy không. "

" Tôi cũng không muốn quản chuyện của dì, nhưng tốt nhất dì cũng đừng làm chuyện gì có lỗi với cha tôi."

Sự tình trong tình tiết câu chuyện thì Đường Bách Hợp biết cũng không nhiều lắm, cuộc sống của Diệp Như Mị như thế nào cô cũng không rõ ràng lắm, nguyên chủ luôn hối tiếc việc mình tranh cãi với Diệp Như Mị mà nhỡ tay đẩy bà ta bị sảy thai.

Thậm chí cô ấy rất hối hận vì mình luôn đối đầu với bà ta nên sau khi Diệp Như Mị chết thì mọi người đều hoài nghi mình là hung thủ, ngay cả cha Đường cũng nghĩ như thế.

Tại ngay lúc này Bách Hợp phát hiện Diệp Như Mị có mối quan hệ không rõ ràng với người đàn ông khác, vừa vặn người đàn ông không nhìn rõ dung mạo vừa nhìn là biết không phải dạng lương thiện, lúc anh nhìn Bách Hợp cười, làm cho sau lưng Bách Hợp đổ ra một tầng mồ hôi lạnh, giống như nụ cười đó đều mang theo sát khí, Diệp Như Mị qua lại cùng dạng người đó, có khả năng là bị sát hại trên tay người này, sự tình có liên quan đến tâm nguyện của Đường Bách Hợp trong câu chuyện nên cô không thể bỏ qua.

Diệp Như Mị vừa nghe cô nói như vậy thì lông mày chau lại, trên mặt xuất hiện một tia lệ khí.

Đoạn thời gian kế tiếp trong nhà lại khôi phục lại tình cảnh như mấy tháng trước kia, nhưng trước kia do tính tình Đường Bách Hợp nóng nảy không chịu ở chung với Diệp Như Mị, lần này đến phiên Diệp Như Mị cáu kỉnh luôn nhằm vào Bách Hợp. không dưới một lần Bách Hợp nghe bà ta thương lượng với cha Đường, muốn tạm thời đưa cô về nhà mẹ cô.

"Có vài lần em đều thấy Bách Hợp nhìn chằm chằm vào bụng em, ánh mắt kia khiến em hơi sợ hãi, anh à hay là đợi con chúng ta ra đời rồi lại đón con bé về, có được không?" Sáng sớm cuối tuần, Bách Hợp vừa rời giường đánh răng, chợt nghe trong phòng bếp vang lên tiếng khóc của Diệp Như Mị: "Em thật vất vả mới có một đứa con, em thực không hy vọng nó xảy ra chuyện gì, trước kia Bách Hợp không thích em, gần đây đột nhiên lại thân cận, em cảm thấy sợ hãi."


Hành trình bỏ mạng thiên nhai 3

Edit: Jolly

Beta: Sakura

Trong phòng bếp truyền đến tiếng cha Đường đang an ủi Diệp Như Mị, trong lòng có cỗ lửa giận vô danh bùng lên, dường như suýt nữa Bách Hợp không khống chế nổi muốn xông vào phòng bếp rồi.

"Gần đây tiểu Hợp thay đổi nhiều lắm, anh à hay bên ngoài có người dạy con bé cái gì?" Diệp Như Mị vừa dứt lời thì cha Đường trầm mặt lại, lúc ăn sáng thì Diệp Như Mị cũng không có mặt, hôm nay do cha Đường bưng vào phòng cho bà ta, cũng giống như lúc trước cha Đường bưng cho Bách Hợp vậy, lúc Bách Hợp đang ăn sáng thì cha Đường nhìn cô rồi thở dài: "Dì Diệp của con mang thai gần đây tính tình không tốt lắm, cha biết rõ trong lòng con khó chịu, chỉ tạm thời thôi đợi dì Diệp con sinh em bé ra thì ổn rồi."

Bách Hợp không có trả lời, bờ môi của cha Đường giật giật, cuối cùng cũng không mở miệng nói chuyện nữa. Đợi lúc ông ấy cầm cặp công văn đi ra ngoài, Diệp Như Mị luôn luôn trốn tránh trong phòng lúc này mới lắc người từ trong phòng đi ra, bà ta tựa cửa nhìn Bách Hợp cười lạnh: "Tiểu Hợp, nay dì mang thai, con dì cũng muốn có tình thương trọn vẹn của cha, cháu đã chiếm thương yêu của cha cháu hơn 10 năm, hiện tại cũng nên trả lại cho em trai cháu đi?"

Bà ta vừa nói vừa lôi kéo tay của Bách Hợp: "Gần đây cháu cũng nên về chỗ mẹ của mình đi, mà cũng không cần người mẹ như dì đi. Hôm nay có cơ hội cho cháu ở chung với mẹ ruột của mình, chắc tiểu Hợp muốn đi đúng không? Dì giúp cháu thu dọn quần áo được không nào?"

Diệp Như Mị vừa dứt lời, muốn kéo Bách Hợp đi về phòng, bàn tay bà ta lạnh như băng, cảm giác bị bà ta nắm lấy phảng phất giống như là bị một con rắn quấn lấy, Bách Hợp vừa định đưa tay đẩy bà ta ra, Diệp Như Mị vừa rồi còn đứng vững vàng trong lúc đó lại giống như thân mình không ổn định theo lực đạo Bách Hợp đẩy ra ngoài, vốn là cái bụng mới hơi nhô ra thoáng cái va vào chân cái bàn dài trong phòng ăn, chỉ nghe "Bành " một tiếng nhỏ, Diệp Như Mị ngồi xổm trên mặt đất vẻ mặt thống khổ, ôm bụng bắt đầu thống khổ la lên.

Tình huống xảy ra tương tự giống như trong nội dung câu chuyện làm cho Bách Hợp mở miệng cười toe toét, trong cốt truyện Bách Hợp và Diệp Như Mị nổi lên tranh chấp, cuối cùng đẩy ngã bà ta dẫn tới sảy thai, cô đã cố gắng tránh tình huống này rồi mà nó vẫn xảy ra, để cho chuyện áy náy của Đường Bách Hợp vẫn phát sinh.

Làm cho cô ấy mỗi khi nhớ tới thì lương tâm bất an, lúc này vô luận thế nào cũng giống như trò khôi hài một mình Diệp Như Mị tự biên tự diễn vậy.

Diệp Như Mị lại không cần đứa con của mình! Bách Hợp vô ý thức lùi về sau hai bước, cửa phòng thoáng cái được đẩy ra, cha Đường vừa mới ôm công văn đi ra không lâu lại đi vào đã thấy được tình cảnh trong phòng, vô ý thức ngây dại.

" Anh à cứu em, anh không nên trách tiểu Hợp... " lúc này cái trán Diệp Như Mị đã thấm ra mồ hôi lạnh to như hạt đậu, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, bờ môi suýt nữa bị cắn nát, bà chỉ kêu to cha Đường cứu cô.

Cũng lần nữa lại nói rõ với cha Đường không nên trách Bách Hợp, vẻ mặt cha Đường phức tạp liếc nhìn Bách Hợp, ném đồ trong tay xuống mặt đất, sải bước đến ôm lấy Diệp Như Mị rồi cầm điện thoại gọi cấp cứu.

Trong phòng chỉ còn lại Bách Hợp nhìn thấy bóng người cha Đường bối rối ôm Diệp Như Mị ra ngoài, ánh mắt thoáng trở nên nghiêm túc.

Cô tưởng khó khăn của nhiệm vụ lần này chỉ là muốn điều tra xem Diệp Như Mị bị người nào sát hại, không ngờ Diệp Như Mị vì muốn hãm hại cô mà lại từ bỏ đứa con cốt nhục thân sinh của chính mình, không tiếc dùng loại phương thức thảm thiết này.

Tuy Diệp Như Mị trước kia xem cô không vừa mắt, khắp nơi muốn làm cô nổi giận, tuy nhiên đó cũng là một vài thủ đoạn nhỏ, lần này nhằm vào cô, hình như bắt đầu từ lúc bắt gặp bà ta cùng người đàn ông lạ lẫm trong buổi tự học tối hôm đó, Bách Hợp cũng không muốn quản sự tình của Diệp Như Mị, nhưng bây giờ sự tình đã rơi xuống đầu cô, cho dù không muốn quản, cô cũng nhất định tra ra manh mối.

Cùng ngày Diệp Như Mị được đưa vào bệnh viện, đứa bé trai trong bụng cũng không giữ được, lúc cha Đường gọi điện về báo giọng nói rõ ràng mang theo thất vọng và mỏi mệt, sau khi ông dặn dò vài câu kêu Bách Hợp tự chiếu cố chính mình, cũng không giống như trước kia đợi Bách Hợp gát máy trước, mà là quay đầu tự mình tắt điện thoại trước.

Buổi tối cha Đường cũng không có tới đón cô, Bách Hợp học xong tiết tự học buổi tối, lúc từ trên xe buýt xuống đi vào con đường nhỏ, phía trước tối tăm lạnh lẽo không biết có phải là do đèn đường bị hư hay không, xung quanh lộ ra chút âm trầm, nhưng con đường này từ lúc Bách Hợp tiến vào nhiệm vụ đến nay đã đi hơn 10 lần rồi, cho dù có nhắm mắt lại cũng có thể nói ra xung quanh có những loại hoa cỏ gì, cô đeo túi xách đi về phía cổng chung cư, dưới cây ngô đồng đã sắp rụng sạch lá có một cánh tay đưa ra ngoài, cánh tay vội vàng kéo mạnh cô vào ngực người nọ

Mùi thuốc lá mùi xà phòng thanh đạm hỗn hợp theo hơi thở truyền đến, người này mặc quần áo chất liệu có chút cứng, lồng ngực cũng rất rắn chắc, mặt của Bách Hợp bị va vào run lên, cánh tay người nọ hoàn toàn để trên lưng cô, mang đến cho cô cảm giác áp bách trầm trọng, Bách Hợp từ nhiệm vụ trước đã bị thua thiệt rồi, lúc này vô ý thức đưa tay đẩy người này ra, người này cười lạnh hai tiếng, bàn tay như trảo sắt, gắt gao giữ lấy hông của cô.

"Diệp Như Mị, cô quen đúng không?" Giọng nói của anh ta hơi khàn khàn, lúc nói chuyện không biết có phải là do khí trời rét lạnh hay nguyên nhân khác, giọng nói có chút run rẩy.

Động tác đang muốn giãy giụa của Bách Hợp, lúc nghe anh ta nhắc đến Diệp Như Mị thoáng cái liền ngừng lại, anh ta do dự một hồi, tự mình thả cô ra, lại vừa giống như sợ cô chạy mất, vốn lưng Bách Hợp đang dựa vào ngực anh ta xoay người để cho lưng Bách Hợp dựa vào thân cây, lúc này mới một tay chống bên cạnh mặt cô, một tay lấy ra cái bật lửa, bật bật hai cái, nhưng giống như nghĩ tới cái gì đó, lại dập tắt lửa đi.

Dù chỉ trong nháy mắt mà thôi, Bách Hợp cũng đã thấy rõ gương mặt kia, ánh lửa sáng ngời tựa hồ tôn lên cái khuôn mặt hoàn mỹ vô khuyết kia, hai mắt Bách Hợp tỏa sáng, dáng người này rất cao, gần như cao hơn cô cả cái đầu, tóc anh hơi quăn, dưới lông mi đen đậm là đôi mắt tựa hoa đào nhưng lại âm lãnh, khiến cho người nhìn thấy liền sợ, ngũ quan giống như được tạc ra, mặc dù chỉ nhìn thoáng qua nhưng dung mạo kia như đã khắc sâu vào đầu Bách Hợp, trong lúc nhất thời không thể quên được.

Xem ra người này tuổi cũng không lớn, tuy trong mắt anh ta giống như chứa đựng rất nhiều thứ làm cho người khác nhìn không thấu thế nhưng mà gương mặt anh ta lại non choẹt, tuy thần thái lão luyện nhưng Bách Hợp đã trải qua nhiều nhiệm vụ như vậy, cũng có bản lãnh nhìn người, người thanh niên trước mắt này nhiều nhất không quá 20 tuổi, vừa rồi lúc tiếp xúc thân mật với anh ta, đàn ông vai rộng eo nhỏ không nhiều lắm nhưng Bách Hợp đoán chắc rằng anh ta chính là người mà cô nhìn thấy ở phía đối diện đứng cạnh xe nói chuyện với Diệp Như Mị.

"Diệp Như Mị? Là người lần trước nói chuyện với anh bên kia đường, đúng không?" Bách Hợp giả dạng thành bộ dáng ngây thơ trong sáng, giọng điệu có chút sợ hãi, hai tay anh ta chống bên cạnh mặt Bách Hợp, không nhịn được mà nở nụ cười, anh ta càng tiến càng gần, trán anh ta gần như đụng sát vào đầu Bách Hợp, một đôi mắt trong bóng tối lại sáng rạng rỡ, chân mày Bách Hợp cau lại, anh ta dường như rõ ràng biết Bách Hợp không thích như vậy, lúc gần đụng tới cô thì dừng lại: "Là tôi."

"Anh là ai?" Không ngờ anh ta lại thản nhiên thừa nhận như vậy, Bách Hợp lại thăm dò hỏi thử một câu nữa, anh ta cũng không có đứng thẳng dậy, ngược lại do dự một chút, cuối cùng hình như không khống chế được, bờ môi có chút lạnh nhẹ nhàng chạm vào trán của Bách Hợp: "Diệp Cẩn Chi, làm việc tại nhà hàng phía đối diện, rất hân hạnh được quen biết em."

Anh ta nói xong liền quay người bỏ đi, cũng không có nhắc lại việc vừa rồi hỏi Diệp Như Mị, thậm chí tên của mình cũng nói cho Bách Hợp biết, nhưng lại giống như không có ý muốn hỏi tên của Bách Hợp, trong lòng Bách Hợp liền thở phào nhẹ nhõm, tuy không thích có người lưu lại hơi thở trên người mình, nhưng cô vẫn nhìn theo bóng lưng của Diệp Cẩn Chi đang rời đi, không nói lời nào.

Liên tiếp mấy ngày sau Bách Hợp vẫn còn lo lắng sẽ gặp lại cái người tên Diệp Cẩn Chi, nhưng đêm đó sau khi anh ta rời khỏi lưu lại tên thì không còn xuất hiện nữa. Ngược lại, Diệp Như Mị mất đi đứa con ở trong bệnh viện, lại xuất viện về nhà.

Lần này vì việc Diệp Như Mị mất đi đứa con khiến cho quan hệ vẫn tốt đẹp của Bách Hợp với cha Đường lại căng thẳng lên, lúc cha Đường nhìn Bách Hợp thì ánh mắt có thêm vài phần trốn tránh, quan hệ của cha Đường và con gái lạnh nhạt như vậy một màn này rất giống nội dung câu chuyện.

Ban đầu Bách Hợp muốn nói chuyện với cha Đường, nhưng mỗi khi cha Đường trở về đều lẩn tránh cô, có đôi lúc nói với cô mấy lời nhưng Diệp Như Mị đều đột nhiên xuất hiện.

"Anh à, những này qua em đều nghĩ tới đứa con đã mất đi..." Bữa tối Diệp Như Mị lại than thở chảy nước mắt, mỗi khi Bách Hợp ngồi ăn cơm chung một chỗ với cha Đường, thì Diệp Như Mị đều sẽ nhắc đến đứa con đã mất của mình.

Hôm nay cha Đường vừa nghe đến chuyện đó, đôi đũa cầm trên tay thoáng cái bỏ xuống bàn, ông nhìn Bách Hợp, cắn răng: "Tiểu Hợp, dì Diệp của con cả đời này cơ khổ không nơi nương tựa, nhưng hiện nay cha đã cưới dì ấy, nhưng đến nay vẫn chưa công bố danh phận với bên ngoài, cha chuẩn bị hai ngày nữa, đợi thân thể dì Diệp con khỏe hơn một chút thì sẽ tổ chức hôn lễ, mặt khác..."

Ở bên trong nội dung câu chuyện cha Đường bởi vì áy náy với đứa con đã mất của Diệp Như Mị, ngoại trừ việc tổ chức một hôn lễ xa hoa bù đắp cho Diệp Như Mị ra, ông còn đem vốn lưu động dưới danh nghĩa của mình ra toàn bộ cho chuyển hết sang danh nghĩa của Diệp Như Mị, ông dùng cái này để đền bù tổn thất cho đứa con đã mất.

Đường Bách Hợp lúc trước không thích Diệp Như Mị, nhưng bởi vì đứa con của Diệp Như Mị mất đi có liên quan tới mình, bởi vậy cô chấp nhận sự thật này, nhưng lúc này Bách Hợp đã nhớ ra tài sản cha Đường kinh doanh tích lũy nhiều năm như vậy, thế nhưng sau khi Diệp Như Mị bị sát hại, số tiền kia không cánh mà bay, tung tích không rõ.


Hành trình bỏ mạng thiên nhai 4

"Dì Diệp à, hai ngày trước có một người đàn ông tên là Diệp Cẩn Chi đến tìm dì, nhưng không biết dì đã đi đâu." Trong lòng Bách Hợp lúc này sinh nghi, đã cắt đứt lời nói của cha Đường muốn đem tiền cho Diệp Như Mị..., cha Đường vốn nghĩ mình đưa tiền cho Diệp Như Mị để đền bù tổn thất, còn mình kiếm tiền lại cũng được, nhưng ông thật không ngờ Diệp Như Mị lại chết nhanh như vậy, cũng chính vì như thế, sau khi ông ngồi tù, ngoại trừ để lại cho Bách Hợp căn nhà đã thanh toán tiền cọc thì không có bất cứ thứ gì khác.

Lúc nghe đến cái tên Diệp Cẩn Chi này thì sắc mặt Diệp Như Mị thay đổi, lúc trước bà ta cười châm dương dương tự đắc nhìn Bách Hợp giờ đây sắc mặt hơi trắng bệch, khóe miệng co rút mà hừ lạnh một tiếng, không còn nhắc tới đứa con, ngược lại biểu lộ khó coi: "Cái gì Diệp Cẩn Chi chứ, tôi không biết, anh ta có phải đã tìm lộn người không."

Cha Đường cũng gật đầu phụ họa, ông vừa rồi muốn mở miệng lại bị Bách Hợp chen ngang, lúc này ông nghĩ về sau sẽ có cơ hội cùng Bách Hợp nói rõ ràng, bởi vậy nhất thời cũng không có nóng lòng, nếu không phải vì gần đây do Diệp Như Mị vì mất đi đứa con mà thống khổ ưu thương, ông cũng không nói chuyện này với con gái giờ nghe thấy hai người nói vòng vo, cha Đường cũng lên tiếng: " ha và dì Diệp quen biết đã 10 năm, cha cũng rất rõ ràng chuyện của dì, dì ấy không biết người tên Diệp Cẩn Chi, nói không chừng là tìm lộn người rồi."

"Thế nào lại tìm nhầm? Lần trước cha nói kêu con ở trường học đợi dì Diệp tới đón, kết quả con đứng đợi dì Diệp gần nửa giờ mà dì cũng chưa tới, lúc trở về thì con nhìn thấy dì ấy cùng cái người tên Diệp Cẩn Chi kia đứng nói chuyện bên cạnh xe mà." 

Ánh mắt của Diệp Như Mị thoáng cái đã trở nên nghiêm túc, tuy bà ta đã hơn 30 tuổi, dung mạo có chút xinh đẹp, hơn nữa lại biết bảo dưỡng thỏa đáng, cho nên lúc này nhìn giống như 27, 28 tuổi, nhưng khi giận ra mặt, khuôn mắt thoáng hiện ra vẻ hung ác: "Trời tối có thể là mắt mờ, hẳn nhìn nhầm rồi đi."

Trước kia Diệp Như Mị đối với cha Đường lúc nào cũng cười không ngớt, hơn nữa miệng lại ngọt, nên luôn được cha Đường yêu thích, cho dù lúc trước ông đã có vợ sinh con, cuối cùng vẫn không chống đỡ nổi nhu tình của Diệp Như Mị.

Đây là lần đầu tiên cha Đường chứng kiến bộ dáng Diệp Như Mị trở mặt như lật sách, vừa quay đầu đã gặp thần sắc hung ác cay nghiệt của bà, lập tức ngẩn ngơ, vô ý thức liền nói: "Con nó tuổi còn nhỏ, có chuyện gì từ từ mà nói..."

"Cô ta tuổi còn nhỏ, tuổi nhỏ mà biết đụng mất đứa con của tôi, tuổi nhỏ mà hôm nay đem người đàn ông khác tới vu oan tôi..." Diệp Như Mị như là phát điên đứng dậy, vừa lau nước mắt vừa nói: "Hôm nay trong cái nhà này có tôi thì không có cô ta, có cô ta thì không có tôi!"

"Chẳng qua thấy Diệp Cẩn Chi họ Diệp, mà Dì cũng họ Diệp, muốn hỏi một chút quan hệ thân thích của hai người mà thôi, dì Diệp à, sao dì lại oan uổng cháu?" Bên trong câu chuyện luôn luôn là Đường Bách Hợp bị Diệp Như Mị chọc giận nổi trận lôi đình, lúc này đây Bách Hợp chỉ nói mấy câu làm cho sắc mặt của Diệp Như Mị đại biến, vốn cô chỉ tùy ý sử dụng một người gọi là Diệp Cẩn Chi, không nghĩ tới lúc này lại đối với Diệp Như Mị có ảnh hưởng lớn đến như vậy, nếu nói hai người này không có quan hệ, ai sẽ tin tưởng đây?

"Cô cút cho tôi!" Diệp Như Mị bị kích thích lớn, thoáng cái đứng phất dậy, trước kia bà ta luôn tỏ ra bộ dáng ôn nhu săn sóc trước mặt cha Đường, dù là ngay lúc hãm hại Bách Hợp cũng làm ra bộ dáng rộng lượng không cùng cô so đo, đây cũng là lần đầu hung ác kêu Bách Hợp cút.

Diệp Cẩn Chi là manh mối, sau này khi Diệp Như Mị chết tuy không biết nguyên nhân đến tột cùng là gì, nhưng lúc này phát hiện thêm một manh mối đương nhiên là chuyện tốt, lồng ngực Bách Hợp nhẹ nhàng thở ra một hơi, cô cũng trầm mặt bỏ bát đũa xuống:

"Bà dựa vào đâu bảo tôi cút, căn nhà này là của tôi, lúc cha và mẹ tôi ly hôn đã nói rõ ràng cái nhà này sau này sẽ thuộc về tôi, nên cút chính là bà mới đúng."

Diệp Như Mị nghe nói như thế, giống như là phát điên đưa tay muốn hất đổ bát đũa trên bàn, cha Đường cuốn quýt vội vương tay ôm bà ta lại, khuyên can mãi mới trấn an được bà ta.

Từ đó trở đi hai người bề ngoài đã triệt để xé toang mặt ra, ai cũng không giống như trước kia giả vờ giả vịt, trong nhà đang tốt đẹp được vài tháng, thoáng cái đã khôi phục lại giống như tình cảnh lúc Đường Bách Hợp còn sống, cha Đường cảm thấy áp lực ở nhà rất nặng nề, một bên là người vợ đau khổ mất con, một bên còn lại là con gái ruột thịt của mình, ông bị kẹp ở giữa rất khó xử, liền bắt đầu giống như trong nội dung câu chuyện đi sớm về trễ.

Ngày chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 12 đúng là ngày sinh nhật của Bách Hợp, sáng sớm liền có bạn học hẹn cô ra ngoài dạo phố, Bách Hợp nghĩ nghĩ ở nhà cũng không có việc gì nên đáp ứng, ai ngờ từ chuyến đi này trở về, lại thấy được dưới chung cư nhà mình lại đầy xe cảnh sát, còi cảnh sát không ngừng kêu to, đồng thời xe cứu thương cũng đứng dưới bên ngoài chung cư, tình cảnh như vậy tựa hồ có chút quen mắt.

Bách Hợp nhíu chặt mày, trong khu chung cư một người toàn thân đầy máu được nâng lên hướng xe cứu thương đẩy ra, vẻ mặt cha Đường bối rối canh giữ ở bên cạnh xe cứu thương, người trên cán xe cứu thương được đẩy tới, Bách Hợp thấy được mặt mày trắng bệch không một tia huyết sắc dĩ nhiên là Diệp Như Mị đấy.

Đáng lý ra 3 năm sau Diệp Như Mị mới chết đi, lúc này dĩ nhiên là bị mưu sát, Bách Hợp có chút khiếp sợ, phía bên kia một cảnh sát đang lôi kéo cha Đường ghi khẩu cung, lúc Bách Hợp vừa định tiến đến, đột nhiên cô bị một người ở phía sau lôi kéo, đứng không vững ngã vào lồng ngực vững chắc.

Rất nhanh cô bị người xoay một vòng, đầu đặt tại lồng ngực người nọ, tiếng nói của Diệp Cẩn Chi nhẹ nhàng rơi vào bên tai cô: "Xuỵt~"

Mặt Bách Hợp bị che tại lồng ngực, cơ hồ không thể hít thở được không khí, lực tay của Diệp Cẩn Chi quả thật không nhỏ, thân mật ôm cô trong ngực, anh ta mặc một cái áo khoác rộng thùng thình, một tay kéo Bách Hợp vào bên trong áo khoác, từ xa nhìn lại giống như một cô gái sợ hãi nhào vào lồng ngực của bạn trai, cũng không làm những người xung quanh xem náo nhiệt kinh ngạc.

Người xung quanh đều đang nhao nhao nghị luận, nói tới sự việc phát sinh ở hai tiếng trước, mỗi người đều nói không được rõ ràng lắm, xung quanh tiếng nghị luận không nhỏ, Bách Hợp giãy dụa đương nhiên không phải kích động do người chết là Diệp Như Mị ở phía trước, căn bản không ai chú ý một cô gái bị đưa vào bên trong chiếc xe Jeep, một đường thoải mái rời khỏi nơi này.

"Diệp Cẩn Chi?" Khi Bách Hợp lên xe, lúc này mới hồi phục lại tinh thần, cô bị nhốt tại ghế ngồi phía sau, cửa xe bốn phía đều đóng, cô kéo thử vài cái cũng không mở được, cô đập đập cửa xe, Diệp Cẩn Chi một tay nắm lấy tay lái, một bên lái xe đi ngược hướng chung cư nhà họ Đường, Bách Hợp nhìn thấy thiết bị dẫn đường trên xe, rõ ràng anh ta muốn chạy ra khỏi Thành phố.

"Anh muốn mang tôi đi đâu?" Bách Hợp đứng dậy, Diệp Cẩn Chi giống như cố ý, thắng gấp cái, Bách Hợp vừa đứng lên không vững bị nhào về phía trước, sau lại ngã lệch về trong ghế phía sau.

"Tôi muốn mang em ra khỏi thành phố, tôi thay em giải quyết một người phiền phức như Diệp Như Mị, nửa đời sau của em nhất định phải ở cùng tôi, cảm kích tôi đi?" Từ lúc lên xe tới giờ Diệp Cẩn Chi chưa hề lên tiếng, lúc này mới quay đầu lại, nữa gương mặt hoàn mỹ vô khuyết dưới ánh mặt trời cũng không thấy ấm áp mà hiện ra vài phần âm hàn lạnh thấu xương: "Bách Hợp, em nói có phải không?"

Thật không ngờ Bách Hợp muốn thay nguyên chủ truy tìm chân tướng, vậy mà lúc này đây lại nhận được đáp án dễ dàng như vậy, trong nhất thời há to miệng, còn có chút không dám tin tưởng sự thật này: "Anh nói, anh nói Diệp Như Mị là anh..."

"Đúng vậy, là tôi giết bà ta." Chỗ ngồi Diệp Cẩn Chi ngăn cách, một tay anh ta hướng phía sau Bách Hợp mò qua, một tay vẫn còn lái xe, mắt thì nhìn về phía trước, chỗ ngồi phía sau của Bách Hợp rộng như vậy, vậy mà không thể trốn được tay của anh ta, đôi má vừa vặn bị anh ta sờ tới, bàn tay anh ta giống như còn tỏa ra mùi máu tươi, cho dù bàn tay đã được rửa sạch sẽ rồi, nhưng lúc sờ tới bên má của Bách Hợp, cô vẫn ngửi thấy được mùi vị gỉ sắt ngai ngáy không tan được, bờ môi Bách Hợp giật giật, trong lúc nhất thời vậy mà quên trốn tránh, tay Diệp Cẩn Chi nhẹ nhàng vuốt ve gò má của cô sau mới khẽ cười thu tay về.

"Vì sao anh phải giết bà ta?" Tuy nhiên sau khi ngửi ra được trên người Diệp Cẩn Chi xác thật có loại mùi vị sau khi giết người, nhưng Bách Hợp có chút không dám tin, lúc đó cô thấy tình cảnh lúc Diệp Như Mị và Diệp Cẩn Chi nói chuyện cùng nhau, Diệp Như Mị bảo vệ Diệp Cẩn Chi như thế, thậm chí không tiếc ở trước mặt cha Đường trở mặt với Bách Hợp, càng nguyện ý phá hủy hình tượng hiền thê lương mẫu từ trước đến nay của mình, Diệp Như Mị vì anh ta làm nhiều việc như vậy, Diệp Cẩn Chi lại có thể xuống tay giết bà ta, trong lòng Bách Hợp có điểm nghĩ không thông.

"Thấy bà ta không vừa mắt, thì giết." Diệp Cẩn Chi nghe được câu hỏi của Bách Hợp, bàn tay nhanh nhẹn lái vào chỗ ngoặt, xe lần nữa tăng tốc trực tiếp xông lên cầu vượt ra khỏi thành phố.

Anh ta nói xong thì dừng lại một chút: "Được rồi, thật ra từ sớm tôi đã muốn giết bà ta, hiện tại thay em xóa bỏ một người không vừa mắt, em không vui à?"

Trong miệng nói giết một người giống như giết một con kiến, trên mặt Diệp Cẩn Chi lộ ra vẻ nghi hoặc, anh ta thật không rõ vì sao Bách Hợp lại tò mò vấn đề này, sau khi thấy mình nói xong những lời này mà Bách Hợp cũng không có lên tiếng, anh ta lại cười hai tiếng:

"Lúc tôi còn nhỏ cha mẹ cũng coi như là yêu thích tôi, thế nhưng mãi đến khi tôi được 3 tuổi sau khi em trai sinh ra, thời gian dần trôi qua cha mẹ bắt đầu không thích tôi nữa, bởi vì tôi không phải là con ruột của họ, sau khi họ có đứa con ruột thịt của mình nên cảm thấy tôi không còn giá trị lợi dụng, hai năm trước bán tôi cho nhà hàng làm Ngưu lang." Khi anh ta nói những lời này, Bách Hợp nhìn theo kính chiếu hậu thấy khóe miệng anh ta còn mang theo ý cười nhẹ nhõm vui sướng, như là không có vì tình cảnh của chính mình mà cảm thấy khó chịu, nhục nhã.

Ánh mắt anh ta bình tĩnh, lạnh giá, khóe miệng hơi nhếch lên, lúc này hiển nhiên tâm tình cực tốt: "Hai năm trước Diệp Như Mị tới tìm tôi, bắt đầu liên tiếp tìm tôi, chỉ là muốn tôi nói chuyện trên trời dưới đất với bà ta."

Diệp Cẩn Chi nói đến đây, khóe miệng không tự chủ kéo ra, trong mắt hiện lên một tia lệ sắc: "Thẳng đến đoạn thời gian trước bà ta nói với tôi bà ta là mẹ ruột của tôi, lúc trước bởi vì nuôi không nổi nên mới đưa tôi cho người ta, hiện tại bà ta muốn đền bù tổn thất cho tôi, cho nên tôi nghĩ nên giết bà ta thì hơn."


Hành trình bỏ mạng thiên nhai 5

Edit: Jolly

Beta: Sakura

Nghe được đoạn đầu câu chuyện Bách Hợp còn có chút thở dài đối với thân thế của Diệp Cẩn Chi, nhưng lúc nghe đến hai câu nói phía sau, Bách Hợp có bình tĩnh thì lúc này khóe miệng không ngừng run rẩy, cô bắt đầu hoài nghi Diệp Cẩn Chi có phải cố ý nói mê sảng để lừa gạt mình, nào có người nào nghe được mẹ ruột của mình xuất hiện, muốn đền bù tồn thất cho anh ta nhưng trong lòng lại bất mãn muốn giết người hay sao?

"Không tin à? Cái này có chút phiền não." Một khi lên cầu vượt tiến vào đường cao tốc Diệp Cẩn Chi không hề gấp gáp như trước, anh ta lái xe chậm lại, lúc này thỉnh thoảng còn quay đầu lại liếc nhìn Bách Hợp, đáng lẽ ra hai mắt vốn tràn đầy tối tâm phiền muộn, lúc này giống như được vui vẻ lấp đầy, tuy trong miệng nói ra những lời tổn thương, nhưng lúc này anh ta không hề phiền não: "Kế tiếp cô muốn đi đâu?"

Bộ dáng anh ta giống như chân chính muốn cùng Bách Hợp đi du lịch vậy, Bách Hợp nghĩ nghĩ: "Tôi muốn về nhà."

"Thật có lỗi." Chân anh ta vẫn còn dẫm lên chân ga, hai tay thả khỏi tay láy làm một thủ thế không thể làm gì: "Về sau nhà họ Đường không còn là nhà của cô nữa."

Trong xe yên tĩnh trở lại, xác thực nhà họ Đường chưa tính là nhà của cô, chỉ cần rửa sạch hiềm nghi cha Đường không giết người, lại biết rõ hung phạm giết Diệp Như Mị là ai, hai tâm nguyện của Đường Bách Hợp đã hoàn thành, ở nơi nào sinh sống kỳ thật đều giống nhau, nhưng trực giác nói cho Bách Hợp, Diệp Cẩn Chi người này rất nguy hiểm, tính cách cường thế bá đạo làm cho Bách Hợp cảm thấy áp lực, bởi vậy cô cũng không muốn đi cùng Diệp Cẩn Chi, cô chuẩn bị đợi sau khi Diệp Cẩn Chi dừng lại, tận lực tìm cơ hội rời đi.

Diệp Cẩn Chi thấy Bách Hợp không nói lời nào, một bên liền mở chương trình phát thanh trên xe, bên trong trùng hợp đang phát tin tức Diệp Như Mị bị giết chết, cảnh sát suy đoán có thể là do cướp bóc.

Dù sao hôm nay là sinh nhật Đường Bách Hợp, sáng sớm lúc Bách Hợp cùng bạn học hẹn ra ngoài, lúc cô rời khỏi nhà thì Diệp Như Mị vẫn còn sống, bảo vệ xác nhận điểm này, coi như gián tiếp rửa sạch hiềm nghi của Bách Hợp, nên cảnh sát cũng không có giống như trong nội dung câu chuyện đầu tiên là hoài nghi Đường Bách Hợp bởi vì quan hệ không tốt dưới sự giận dữ mà giết người, đương nhiên cũng không có việc cha Đường cảm thấy cuộc sống tuyệt vọng vì sự tình phát sinh mà thay con gái gánh tội.

"...Cảnh sát suy đoán kẻ giết người là do thấy tài quên nghĩa, cho nên vụ án này loại bỏ hiềm nghi hung thủ là phụ nữ. Báo đài truyền thông vẫn tiếp tục chú ý đến vụ án này, nếu người nào có manh mối, vui lòng liên hệ với cảnh sát theo đường dây nóng..." Tiếng nói ngọt ngào của nữ phát thanh viên truyền thanh vừa phát xong tình tiết vụ án, sau đó lại báo một dãi số điện thoại và địa chỉ liên hệ của cục cảnh sát, và nói thêm đang điều tra và giải quyết vụ này. Đề tài kế tiếp lại chuyển qua những tin tức khác.

Bách Hợp yên tĩnh ngồi phía sau xe nghe xong tin tức, một lời cũng không nói, Diệp Cẩn Chi thò tay tắt chương trình phát thanh đi, trong xe lại khôi phục an tĩnh như trước.

Sau khi xe rời khỏi đường lớn, chạy tiếp trên một con đường nhỏ hết sức vắng vẻ, chạy thêm mấy tiếng nữa, chiếc xe dừng lại trước cổng một tiểu viện nhỏ không người.

Lúc ngày sắc trời cũng đã sớm đen, có lẽ cái tiểu viện này bình thường cũng không có người ở, Diệp Cẩn Chi trước xuống xe cầm chìa khóa mở cửa viện ra, lúc sau mới quay lại chạy xe vào trong, sau khi khóa cửa viện lại anh ta mới mở cửa xe, hàm chứa ý cười ngoắc Bách Hợp: "Ra đi."

"Thích nơi này không?" Trong gió đêm còn mang theo hơi lạnh, trên bầu trời bay đầy bông tuyết, xung quanh đều là tuyết đọng, lúc Bách Hợp xuống xe cả người lạnh run, Diệp Cẩn Chi cởi áo khoác của mình khoác lên cho cô, thấy mình vừa mới hỏi mà cô không trả lời, lại cong cong khóe miệng hỏi lại: "Thích không?"

Trên mặt anh ta tuy mang theo vui vẻ nhưng rõ ràng ánh mắt đã trở nên hung ác, khóe miệng nhếch lên mang vài phần quật cường, tựa như một đứa bé trai khát vọng chờ được khen ngợi vậy.

Căn nhà nhỏ này xinh đẹp, tuy nói tuyết rơi nhiều đã che đi nhiều cảnh trí, nhưng gạch xanh ngói đỏ vẫn lộ ra thêm vài phần phong cách cổ xưa, Diệp Cẩn Chi lôi kéo cô mở cửa phòng ra, phong cách khác hoàn toàn bên ngoài, bên trong lắp đặt các thiết bị trang trí xa hoa, trên mặt đất phủ một tấm thảm lông dê dày, trong phòng khách thậm chí còn có một lò sưởi nhỏ, Diệp Cẩn Chi trước để Bách Hợp ngồi trên ghế sô pha trong chốc lát, sau đó anh ta trực tiếp xoay người đi ra ngoài, không tốn nhiều công sức lắm liền ôm một bó củi quay lại, khi lửa dần dần cháy lên, trong phòng cũng dần trở nên ấm áp.

Ngồi xe cả ngày, cho dù Bách Hợp có cảnh giác với anh ta, nhưng có thể tại hoàn cảnh như vậy cũng bất tri bất giác nhắm mắt đã ngủ, lúc cô tỉnh dậy là do ngửi được mùi thơm của thức ăn làm bừng tỉnh, một bóng mờ che trên người cô, cô mở mắt ra vô ý thức thân thể lui vào phía trong ghế sô pha, lúc nhìn thấy trên tay Diệp Cẩn Chi đang bưng một chén cháo, cũng không biết ngồi xổm bên cạnh nhìn cô bao lâu rồi, do bóng lưng ngược sáng, khi Bách Hợp mở mắt ra nhìn không ra cảm xúc trong mắt anh ta, chỉ thấy một bóng mờ cao lớn, ngũ quan đó tựa như được dùng dao diêu khắc ra, vô cùng tinh xảo.

"Đói bụng không?" Trong phòng đã rất ấm áp, bó củi bên trong lò sưởi ngẫu nhiên lại nổ ra những hoa lửa nho nhỏ, Diệp Cẩn Chi mặt một cái áo lông cổ chữ V màu rám nắng, cổ áo sâu xuống trước ngực, lộ ra xương quay xanh tinh xảo và lồng ngực săn chắc, hơi thở mang theo cảm giác mạnh mẽ, cái quần Jean sáng màu của anh ta đã dính đầy tro bụi, tóc cũng rối bờ mất trật tự. Hiển nhiên trong lúc Bách Hợp ngủ thì anh ta đã làm không ít việc đi.

Một hung thủ giết người dám cầm dao đâm thằng vào người Diệp như Mị, đương nhiên cũng không để bụng đến chuyện giết một người, tuy Bách Hợp cảm thấy Diệp Cẩn Chi hết sức nguy hiểm, nhưng từ trên người anh ta cũng không có cảm nhận được ác ý đối với chính mình, lại nói nếu như anh ta có ác ý với mình, cũng không cần đánh một vòng lớn như vậy.

Cô do dự một chút, nhận lấy chén cháo trên tay Diệp Cẩn Chi, trong mắt Diệp Cẩn Chi hiện lên vài phần tiếc nuối, im ắng thở dài, một mặt đứng thẳng dậy, thân hình cao lớn kéo ra cái bóng thật dài, anh ta ngồi xuống cạnh Bách Hợp, buông lỏng thân thể dựa lưng vào sô pha, trên mặt lộ ra nụ cười thỏa mãn.

Bách Hợp không biết bị làm sao, thấy bộ dáng anh ta như vậy có chút tức giận không hiểu được: "Vừa mới giết Diệp Như Mị, anh thấy vui vẻ vậy sao?"

Diệp Cẩn Chi thấy bộ dáng không vui lắm của cô, không khỏi nở nụ cười. Căn nhà nhỏ này phòng cũng không lớn lắm, nhưng thuộc dạng chim sẻ tuy nhỏ nhưng ngũ tạng đầy đủ, ngoại trừ phòng tắm phòng khách và phòng bếp ra, chỉ còn lại một phòng ngủ, Diệp Cẩn Chi từ sớm đã tự mình ôm chăn mền trải trên mặt đất, Bách Hợp cứ tưởng rằng anh ta sẽ để cô ngủ ở đó đấy, nhưng ngoài dự liệu là chính anh ta nắm lên rồi.

Lúc đầu Bách Hợp còn có chút thấp tha thấp thỏm, nhưng sau hai ngày Diệp Cẩn Chi cũng không giống như trong tưởng tượng sẽ gây bất lợi cho cô, tuy anh ta thường xuyên nhìn Bách Hợp với ánh mắt không lạnh mà run, nhưng vượt quá dự liệu của Bách Hợp anh ta đến nay vẫn vô cùng quy củ, có điều loại yên lặng này giống như sự yên bình trước bão tố vậy.

Ngày thứ ba lúc có một chiếc xe chạy ngang qua muốn mượn một chỗ ngủ nhờ một đêm, đã phá vỡ sự cân đối vi diệu trước mắt của hai người.

"Cái thời tiết quỷ quái gì thế này, anh bạn bên trong có thể mở cửa ra không, cho hai vợ chồng tôi ở một đêm? Chúng tôi sẽ trả tiền?" Dừng ngoài sân nhỏ phía ngoài là một chiếc xe con bề ngoài vô cùng dơ bẩn, một người phụ nữ gần như che kín mặt mũi quay cửa kính xe xuống hướng trong nhà hô lên.

Diệp Cẩn Chi đang quét tuyết đọng trong sân, đối với tiếng hô này làm như mắt điếc tai ngơ.

Người đàn bà kia vừa lạnh vừa đói, lúc này sắc mặt đen lại, bà ta thở ra hơi thở trong nháy mắt giống như ngưng kết thành băng, hóa thành bông tuyết theo giữa không trung rơi xuống dưới.

"Cầu xin các người, chúng tôi lái xe đã mấy giờ rồi, trên đường cũng không gặp được nhà nào khác, chúng tôi sẽ trả tiền, hoặc là để cho chúng tôi ngồi nghỉ một lát, xin các người đấy."

Bách Hợp thò đầu ra ngoài nhìn thoáng qua, Diệp Cẩn Chi không có lên tiếng, bên ngoài người lái xe đã dừng lại, người đàn ông mặt áo bông thật dày cũng nhảy xuống xe, hai vợ chồng giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến vào sân nhỏ, người đàn bà kia trong nháy mắt nhìn thấy Bách Hợp, con mắt thoáng cái trừng lớn, thần sắc khác thường của bà ta không thoát khỏi ánh mắt Diệp Cẩn Chi, khóe miệng anh ta có chút vểnh lên, trong mắt hung quang chợt lóe.

"Chỉ ngồi một lát, để chân chúng tôi ấm áp trở lại, xin các người cho hai vợ chồng tôi một ít thức ăn, chúng tôi sẽ báo đáp cho các người." Người đàn ông đó không ngừng run rẩy, Bách Hợp cho rằng Diệp Cẩn Chi sẽ không đồng ý, nhưng vượt qua dự liệu của hai người, anh ta không chút do dự nhẹ gật đầu.

Trong phòng đốt lò sưởi, ấm áp giống như mùa xuân, lúc hai vợ chồng đi vào liền thở phào nhẽ nhỏm, hai người họ cởi ra chiếc áo bông bên ngoài đã bị đông cứng, vừa ngồi xuống không ngừng xoa xoa tay, liếc nhìn về phía Bách Hợp, ánh mắt sáng rực:

"Cô gái trẻ, cô có phải họ Đường không?" Người đàn bà kia mở miệng liền hỏi một câu như vậy, người đàn ông bên cạnh đụng mạnh vào bà ta một cái, ánh mắt bà ta lóe lên, không tự chủ cúi thấp đầu xuống dưới, hai tay sít sao vặn vào nhau, hiển nhiên trong lòng lúc này cũng không bình tĩnh như bề ngoài.

Diệp Cẩn Chi cũng không có đem thức ăn đi ra, người đàn ông kia nhìn thấy hai tay anh ta trống không, con mắt xoay vòng, trên mặt rỏ ràng lộ ra vẻ thất vọng: "Anh bạn trẻ, có thức ăn không?"

Ông ta hỏi một câu, nhìn thấy Diệp Cẩn Chi không thèm để ý tới, ông ta không khỏi đụng về phía vợ mình bên cạnh, người đàn bà vô thức nhìn chằm chằm vào Bách Hợp, Diệp Cẩn Chi nhẹ giọng cười nói: "Đã đang nấu thức ăn rồi, chỉ là thức ăn có chút thanh đạm, hy vọng hai người đừng chê."

Người đàn ông nghe nó như thế, khóe miệng hếch lên, lúc này khi biết sẽ có thức ăn rồi, ông ta cùng vợ mình kẻ xướng người họa tìm hiểu thân phận của Diệp Cẩn Chi: "Anh bạn trẻ, không biết nên xưng hô như thế nào? Các người là đến từ nơi nào? Có quan hệ gì? Các người có nghe qua gần đây trong thành phố xảy ra việc gì lớn không?"

Cùng một người ở nơi nông thôn vắng vẻ hỏi thăm chuyện phát sinh trong thành phố, mà trong gian phòng này bốn phía không có máy tính, thậm chí không có tivi, chung quanh ngay cả đường dây điện thoại cũng không có một cọng nữa, ánh mắt chăm chọc của Diệp Cẩn Chi ngày càng đậm, Bách Hợp cũng nhìn ra được bộ dáng không có ý tốt của hai vợ chồng này, nhưng cô cũng không lên tiếng. Sau khi Diệp Cẩn Chi bưng đồ ăn cho hai người xong, kêu Bách Hợp về phòng ngủ một lát, anh ta ngồi lại cùng hai vợ chồng trò chuyện chốc lát.


Hành trình bỏ mạng thiên nhai 6

Hai vợ chồng này có vẻ như là muốn tìm hiểu lại lịch của Diệp Cẩn Chi, vì vậy đối với đề nghị này ngược lại là vô cùng mừng rỡ, Bách Hợp trở về phòng, luôn cảm thấy chiều hôm nay giống như sẽ có chuyện gì phát sinh, bốn phía đều im ắng, phảng phất có thể nghe được tiếng tim đập của chính mình, một giờ sau Diệp Cẩn Chi vẫn chưa trở về, Bách Hợp có chút đứng ngồi không yên, lúc muốn ra ngoài tìm anh ta thì anh ta cả người đầy máu trở về rồi.

"Sao anh lại thành ra như vậy?" Bách Hợp nhìn thấy bộ dáng anh ta như vậy, sợ hãi hô lên một tiếng, anh ta không chút để ý lau vết máu trên mặt : "Tôi đi thay một bộ đồ khác."

Anh ta nói xong câu này biểu tình có chút lạnh lùng: "Hai người bên ngoài muốn báo cảnh sát lấy tiền thưởng, tôi giết chết bọn họ rồi." Bộ dáng lúc anh ta nói đến giết người rất hời hợt, giống như vừa giết chết hai con cá vậy.

Bách Hợp kinh hãi, lúc trước anh ta giết chết Diệp Như Mị có thể nhìn ra anh ta cũng không phải thiện nam tính nữ gì, trên người Diệp Cẩn Chi có một loại tính chất hết sức nguy hiểm, nhưng bởi vì những ngày này anh ta cũng không làm tiếp qua việc gì quá đáng, bởi vậy Bách Hợp không nghĩ tới anh ta sẽ lại giết người, đang lúc có chút ngu ngơ, Diệp Cẩn Chi đã thay đồ xong đi ra ngoài, rõ ràng đang muốn chuẩn bị mang thi thể đi chôn.

"Từ nay về sau hai người chúng ta bị cột vào cùng một chỗ rồi, lúc này em rời đi thì cũng sẽ trở thành đồng phạm với tôi." Khẩu khí của anh ta vô cùng bình tĩnh, trong lòng Bách Hợp trầm xuống, đã thấy anh ta trực tiếp từ gian phòng cầm cái xẻng đi ra ngoài rồi, định muốn đi đào hố chôn thi thể.

Sắc mặt Bách Hợp lạnh như băng, lời Diệp Cẩn Chi vừa nói có thể xem là cảnh cáo, hoặc có thể xem là lời khuyên dành cho cô, lúc này anh ta giết người đã là sự thật, nếu một khi sự tình bị lộ ra, mình và anh ta sống chung hai ngày, nói không chừng sẽ bị người khác cho là đồng phạm, nếu như cô muốn một mình rời khỏi.

Đừng nói là trước mắt cô vẫn chưa có năng lực đó, rời khỏi cái nơi trước không nhà sau không đường, cho dù cô có thể rời khỏi, nếu như Diệp Cẩn Chi muốn kéo cô xuống nước cũng không phải chuyện khó khăn.

Tuy nói Đường Bách Hợp tới nay vẫn chưa đủ 18 tuổi, vẫn chưa tới tuổi gánh trách nhiệm, nhưng cô cũng không thể giống như nguyên chủ, đồng dạng rơi vào kết cục như vậy.

Một khi bị lên án giết người, nếu như cha Đường cũng giống như trong nội dung câu chuyện vì cô chạy vại, tương đương với việc nhiệm vụ lần này thất bại, đến nay hung thủ giết chết Diệp Như Mị đã tìm thấy, tuy cha Đường mất đi đứa con gái là cô, nhưng sau này cũng không cần chết trong tù, đồng nghĩa với việc hai tâm nguyện của nguyên chủ đã hoàn thành.

Tuy không biết vì sao Diệp Cẩn Chi lại muốn cột chung một chỗ với cô, nhưng dưới tình huống nhiệm vụ đã hoàn thành, thời gian còn lại dư ra rất nhiều đấy, thì cùng anh ta chạy trốn, dù cho cuối cùng có một ngày rơi vào kết cục bất trắc nào, đối với cô mà nói cũng không có tổn thất gì.

Nghĩ được như vậy, trong lòng Bách Hợp dằn lại, cũng mặc quần áo đi ra ngoài, quả nhiên lúc này Diệp Cẩn Chi đang đào hố, bên cạnh là tuyết đọng hòa lẫn với bùn đất, chỉ tốn công sức trong chốc lát, anh ta đã đào được cái hố dài ước chừng 2 mét, bên ngoài trời lạnh như vậy nhưng trán của anh ta lấm tấm mồ hôi, cảm giác được Bách Hợp đang đi đến, anh ta cũng không quay đầu lại: "Nghĩ thông rồi?"

Bị người khác đoán được ý nghĩ cũng không dễ chịu gì, tuy trong lòng Bách Hợp đã nghĩ thông suốt nhưng ngoài miệng cũng không chịu thừa nhận: "Chính anh làm, vì sao cố ý muốn kéo tôi cùng một chỗ chứ?"

Diệp Cẩn Chi đứng đưa lưng về phía Bách Hợp nghe nói như vậy, thân thể cứng đờ, trên mặt anh ta lộ ra nụ cười khổ, ánh mắt mang vài phần bi ai, do đứng quay lưng nên lúc này Bách Hợp không nhìn thấy biểu tình trên mặt anh ta, anh ta cắn răng, cơ bắp trên má run rẩy một hồi, mí mắt rủ xuống dưới, bông tuyết rơi trên lông mi của anh ta, bị nhiệt độ trên cơ thể anh ta hòa tan biến thành nước lạnh tràn vào trong mắt anh ta.

"Cầm lấy!" Bỗng nhiên ngay lúc đó Diệp Cẩn Chi ném áo khoác vừa mới mặc cởi ra về phía Bách Hợp, động tác trên tay lại nhanh một chút, lúc đào đất các cơ bắp trên cánh tay kéo căng ra các đường nét rõ ràng, anh ta đào xong cái hố, quăng cái xẻng trong tay qua bên cạnh: "Không có vì cái gì, có lẽ chỉ là rất cô đơn, muốn tìm người ở cùng tôi thôi."

Anh ta một bên kéo chân thi thể ném xuống hố, một bên hung ác nói: "Lúc giết chết Diệp Như Mị thì em đã rời khỏi đó cùng tôi, chúng ta đã không có đường lui rồi."

Bách Hợp thở dài nhìn bóng lưng anh ta cứng đờ trong nháy mắt, quăng áo anh ta sang một bên, giúp anh ta khiêng thi thể lên.

Làm nhiều lần nhiệm vụ như vậy, giết qua cũng không ít người, nhưng tự mình chôn xác người thì vẫn là lần đầu tiên, không biết có phải nguyên nhân do trời lạnh thi thể bị đông cứng hay không, nặng đến kinh người, Diệp Cẩn Chi sửng sốt một chút đột nhiên nhếch miệng nở nụ cười, nụ cười này của anh ta làm cho hàn băng ngưng kết trong mắt đều được hòa tan, trên trán còn chảy mồ hôi, lúc này nụ cười của anh ta giống như là nhẹ nhỏm cùng với thống khoái.

Từ lúc bắt đầu giúp anh ta khiêng thi thể, Bách Hợp biết rõ chính mình không thể quay về. Đã không thể quay về được cuộc sống đơn giản của Đường Bách Hợp lúc trước rồi, đương nhiên cô hy vọng mình có thể sống thoải mái một chút, nơi này đã chết hai người, lại thêm chiếc xe con cũ nát khó giải quyết, hiển nhiên cái tiểu viện này không thể ở được nữa.

Diệp Cẩn Chi tốn thời gian hai ngày cẩn thận quét dọn căn phòng lại một lần, thanh lý từng nơi có khả năng lưu lại dấu vết của mình, lại dùng một lượng lớn vôi, quét vôi lại toàn bộ căn nhà, đảm bảo không để lại dấu vết về sau, lúc này mới mang theo số đồ vốn không nhiều của mình rời đi.

Trên người anh ta có không ít tiền, hai người thường không lưu lại một nơi quá lâu, Diệp Cẩn Chi thường chọn nơi nghỉ ngơi đều là nhà nghỉ bình thường không cần chứng minh nhân dân, gần như đều ở trong những thành phố nhộn nhịp, trong vòng một ngày có thể đón tiếp mấy chục lượt khách từ tứ xứ đến, còn nếu có ai chú ý đến điểm kỳ lạ này của hai người, thì anh ta không chút do dự ra tay giết chết.

Một đường như vậy vẫn chưa rời khỏi khu vực phía Bắc, rất nhanh mùa xuân lại đến, trên báo chí lúc này đã không còn thông báo tin tức cái chết Diệp Như Mị nữa, nhưng cục cảnh sát lại treo giải thưởng 10 vạn, cái con số này đối với rất nhiều người mà nói không khác gì một số tiền của phi nghĩa, cũng khó trách lúc trước lúc hai vợ chồng kia nhìn thấy Bách Hợp thì bộ dáng lại mừng rỡ như vậy.

Trải qua lần đó mỗi lần Bách Hợp đi ra ngoài đều ăn mặt đơn giản một chút, mãi đến khi không còn ai nhắc tới sự việc của Diệp Như Mị nữa, cô con gái của nhà họ Đường gia lúc đó cùng dần dần bị người quên đi, mãi đến khi cha Đường cho rằng cô đã chết, xóa bỏ hết mọi tư liệu về cô, Bách Hợp mới từ từ không còn cải trang cách ăn mặc nữa.

Diệp Cẩn Chi lái xe suốt một ngày một đêm, hai người vừa vào trong một thành phố sầm uất đang tìm khách sạn nghỉ lại, lúc Bách Hợp tắm xong thay đồ đi ra, mở ti vi trong phòng lên, vừa mới chuyển hai kênh, Bách Hợp liền thấy được hình ảnh quen thuộc.

Nhiều đội cảnh sát xuất hiện tại tiểu viện lúc trước cô và Diệp Cẩn Chi đã từng ở qua, sau khi tuyết tan, chiếc xe của hai vợ chồng trước kia lộ ra ngoài, lúc này bên trên đã loang lỗ những vết rỉ, từng đội cảnh khuyển tìm kiếm chung quanh, nhưng chung quanh căn tiểu viện này đã được Diệp Cẩn Chi quét vôi tẩy trắng qua một lần, làm cho đội cảnh khuyển tìm kiếm thi thể tăng thêm độ khó nhất định, một ám cảnh sát cầm xẻng đào xới xung quanh, trong phòng cơ hồ không thu hoạch được gì, sạch sạch sẽ sẽ giống như là căn phòng mẫu.

"Xem hay không?" lúc Diệp Cẩn Chi tắm rửa xong đi ra, nhìn thấy Bách Hợp nằm trên giường trông rất hấp dẫn, trên mặt cô không còn mang vẻ lo lắng nào, rời khỏi nhà họ Đường đã mấy tháng, trên mặt cô không còn ngây thơ mà biến thành bộ dáng lãnh đạm ổn trọng, hoàn toàn khác xa với lần đầu anh ta gặp Bách Hợp, nhưng đồng dạng lại để anh nhìn mãi không chán.

Bách Hợp cười cười, Diệp Cẩn Chi cúi đầu khẽ hôn nhẹ lên trán cô, vài giọt nước trên tóc anh ta rơi trên má Bách Hợp, cô hơi nhíu mày, Diệp Cẩn Chi giống như là không chút nào lo lắng thi thể sẽ bị cảnh sát tìm ra, anh ta chỉ tùy ý liếc nhìn tivi một cái, ánh mắt cuối cùng lại rơi trên người Bách Hợp, ánh mắt dần trở nên dịu dàng.

Giữa hai người không có cha mẹ, cũng không có bạn bè thân thiết để liên hệ, dường như trong thành phố phồn hoa này, hai người đã trở thành đồng bọn mật thiết giúp đỡ bảo vệ chặt chẽ nhau, những việc đã trải qua càng ràng buột hai người chung một chỗ, vụ án mạng của hai vợ chồng kia lần nữa trở thành vụ án không đầu mối.

Cảnh sát nghiêm túc điều tra qua, hai vợ chồng này cũng không có kết thù oán với ai, cái tiểu viện kia vốn thuộc về một vị Hoa kiều đã xuất ngoại, căn tiểu viện đó vốn bỏ trống gần 7 năm, tuy vị Hoa kiều này trong nước vẫn có bạn bè, nhưng cũng không có quen biết với hai vợ chồng kia, vả lại cũng không có chứng cứ, manh mối thoáng cái bị đứt, cảnh sát treo giải thưởng 50 vạn tệ, căn bản cũng không có người cung cấp manh mối hữu hiệu.

Mỗi một địa phương hai người chỉ ở lại vài ngày liền đổi chỗ khác, trong khoản thời gian năm năm hầu như Diệp Cẩn Chi đã mang theo Bách Hợp đi khắp cả nước mấy lần.

Anh ta cũng không phải người có tính cách tốt, trong ánh mắt thường xuyên tràn ngập một cỗ cảm giác âm lệ, thần thái đó đôi khi làm người ta không lạnh mà run, hai đầu lông mày mang theo một loại cảm giác nguy hiểm, tính tình anh ta không tốt, lúc lái xe luôn chọn nơi vắng vẻ không người mà đi, gần như vài năm hai người luôn ở chung một chỗ, ngoại trừ nói chuyện với Bách Hợp ra, anh ta cũng không thích nói chuyện cùng người khác, giống như một con Sói quái gở.

Lúc đêm tối vắng người Diệp Cẩn Chi cho xe dừng lại trước một mảnh đất trồng ngô trước không thôn sau không làng, tựa đầu vào bên người Bách Hợp, mấy năm nay Bách Hợp cao lên một chút, bản thân Diệp Cẩn Chi cũng không để ý điều này, nhưng anh ta lại chiếu cố Bách Hợp rất tốt, nhiều lúc kỹ càng chu đáo đến mức Bách Hợp cảm thấy giống như anh ta đem mình nâng trong lòng bàn tay/

Bầu trời đêm yên tĩnh truyền đến từng đợt âm thanh côn trùng thanh thúy vang lên, cảnh sắc đêm hè có một phong vị khác, Diệp Cẩn Chi thò tay đẩy cửa sổ trên nóc xe ra, bầu trời đầy sao khắc sâu vào mắt hai người, Bách Hợp nhớ tới tinh không thần bí kia, nhìn nhìn bầu trời đầy sao cũng có chút ngẩn người.

Cách đó không xa truyền đến một hồi tiếng bước chân, hồi lâu sau một giọng nam có chút thô tục "Hắc hắc" vang lên: "Anh hai, nơi này có một đôi dã uyên ương yêu thương vụng trộm đây này."

Sắc mặt Diệp Cẩn Chi vốn đang ôn hòa thoáng cái liền trầm xuống, lúc bị người khác quấy rầy anh ta vô cùng hung bạo, bởi vì Bách Hợp cảm giác được cơ bắp toàn thân anh ta bắt đầu cứng lại.


Hành trình bỏ mạng thiên nhai 7

Edit: Jolly

Beta: Sakura

"Thằng nhóc, xuống xe, lá gan khá lớn nhỉ, cũng dám ở ngoài đồng tằng tịu với nhau!" Một dáng người thấp bé từ ruộng ngô đi ra, vẫn còn đang buộc dây lưng quần, ánh mắt trước nhìn Bách Hợp sau mới nhìn sang Diệp Cẩn Chi: "Trông rất xinh nhỉ, đáng tiếc là đàn ông, anh đây không có khẩu vị này." Anh ta vừa nói xong phía sau một người đàn ông cường tráng hai tay xăm đầy hình xăm cũng đi ra theo.

"Thiên đường có lối mày không đi, thật là phiền toái!" Diệp Cẩn Chi lạnh nhạt cười một tiếng, rất nhanh đem nóc xe đóng lại, trong tay cầm đồ, cởi bỏ dây an toàn trên người bước xuống xe.

Bách Hợp nhắm mắt lại, Diệp Cẩn Chi không thích có người quấy rầy lúc tâm tình anh ta đang tốt, lúc đó anh ta đặc biệt trở nên cuồng bạo khát máu, cô không cần nhìn cũng biết tiết theo xảy ra chuyện gì, cũng không mất bao nhiêu thời gian, phía sau xe đột nhiên truyền đến một tiếng trầm đục, người vóc dáng nhỏ bé vừa rồi nói chuyện lúc này kêu thảm một tiếng, giống như muốn chạy, nhưng cuối cùng cũng không trốn thoát được, lát sau truyền đến âm thanh vật nặng rơi xuống mặt đất, lần này Diệp Cẩn Chi trở về rất nhanh, thậm chí anh ta không có hứng thú xử lý thi thể, chỉ làm thoáng một phát giải quyết tốt hậu quả lại một lần nữa lên xe.

"Rời đi trước." Trên tay anh ta còn mang theo mùi máu tươi, lại không chút do dự rút khăn giấy chùi sạch những máu đỏ thẫm, sau khi giết người xong trên người Diệp Cẩn Chi cũng không có chút cảm giác bối rối và khẩn trương nào, thậm chí không hề có cảm xúc nào, bình tĩnh giống như là giết một con kiến. Dù không phải lần đầu tiên thấy anh ta lộ ra bộ dáng này, nhưng Bách Hợp nhìn thấy một màn như vậy, sau lưng không khỏi phát lạnh.

Bản thân cô cũng không phải thiện nam tín nữ, trong nhiệm vụ cũng có giết người qua, thế nhưng lúc giết người cũng không bình tĩnh được như Diệp Cẩn Chi. Trong đầu Bách Hợp đang nghĩ đến lời nói tình cảnh lúc Diệp Cẩn Chi giết chết Diệp Như Mị.

Có lẽ lần đầu giết người quá mức thuận lợi, cho nên sau khi anh ta giết người xong thì không có cảm giác nặng nề. Mấy năm nay hai người ở bên ngoài trốn chạy, nếu gặp lúc tâm tình Diệp Cẩn Chi tốt thì sẽ bỏ đi, nếu gặp lúc tâm tình anh ta không tốt, người gặp phải anh ta đúng là tới số.

Hết lần này đền lần khác thủ đoạn anh ta chặt chẽ cẩn thận, khả năng phản trinh sát lại cao, giết nhiều người như vậy, nhiều năm gần đây cảnh sát cũng không tra ra được một chút manh mối nào, nhưng loại cuộc sống lang bạt đã trải qua lâu rồi, Bách Hợp cũng cảm thấy hơi chán ghét.

Trong xe bay đến một cỗ mùi máu tươi, vừa mới giết người xong, vẻ mặt Diệp Cẩn Chi lạnh nhạt đang thấy Bách Hợp không nói lời nào, vô ý thức cũng có chút sốt ruột, anh ta liên tiếp quay đầu lại nhìn Bách Hợp vài lần, trong mắt mang theo vài phần nịnh nọt: "Làm sao vậy? Hai người cặn bã vừa rồi quấy rầy hứng thú của em?"

Gương mặt tuấn mỹ của anh ta mang theo vài phần vội vàng, trên vầng tráng no đủ còn dính vài giọt máu chưa lau sạch, Bách Hợp vẫy tay với anh ta, anh ta ngoan ngoãn đưa đầu lại gần, thái độ dịu dàng ngoan giống như một con mèo, không mang theo chút tàn bạo nào lúc nãy.

"Bị dính máu rồi." Bách Hợp cầm khăn giấy lau giúp anh ta, anh ta nhếch miệng nở nụ cười, lộ ra hàm răng trắng noãn, thần sắc mang theo vài phần thỏa mãn: "Cảm ơn."

Diệp Cẩn Chi thở dài một hơi, chỉ vì một động tác nhỏ của Bách Hợp mà khóe miệng anh ta cong lên cũng không hạ xuống nữa, có vẻ tâm tình cực tốt, Bách Hợp nắm tờ khăn giấy kia trong tay, không nhịn được quay đầu hỏi anh ta: "Tại sao phải giết bọn họ?"

Tuy hai người kia hèn mọn bỉ ổi nhưng chỉ là người qua đường, không cần thiết phải giết chết bọn họ, nếu như đã giết người xong cũng nên giải quyết tốt hậu quả, dù Diệp Cẩn Chi chú ý cẩn thận hơn nữa, nếu như có một ngày bị người phát hiện, trời đất bao la, chỉ sợ trong thế đạo này, hai người muốn chạy trốn thì khó càng thêm khó.

"Bọn họ quấy rầy thời gian ở chung của chúng ta." Diệp Cẩn Chi nói như lẽ đương nhiên, nhìn vẻ mặt Bách Hợp nhàn nhạt, anh ta thở dài, tựa đầu dựa qua: "Tôi biết rõ em không thích, sau này sẽ không giết những người này nữa, dù sao cũng không có ý nghĩa, chúng ta tìm một nơi sơn thanh thủy tú ở lại, được không?"

Phiêu bạt nhiều năm như vậy, Diệp Cẩn Chi rất thích nhưng anh có thể nhìn ra được tuy ngoài mặt Bách Hợp không nói, nhưng trong lòng chắc đã mệt mỏi, kỳ thật anh chỉ muốn cùng cô sống chung một chỗ thôi, thời gian độc nhất vô nhị thuộc về hai người, cho nên anh không thích người khác tới quấy rầy, nếu như có thể tìm một nơi hẻo lánh để lưu lại, không có những người khác xuất hiện, thì anh cũng nguyện ý.

"Tôi không thích, nếu như có thể an định lại cũng được, tôi chỉ không muốn anh lại giết người." Nếu như giết người có mục đích vẫn còn được, đằng này chỉ vì xem không vừa mắt là muốn ra tay, hoàn toàn không xem ai ra gì, người như vậy tính cách rất khó nắm bắt, thật sự rất nguy hiểm, đáng tiếc hai người đã ở chung một chỗ nhiều năm như vậy, lúc này cô muốn bứt ra cũng không bứt được.

Bách Hợi vốn muốn nhắc tới Diệp Như Mị, nhưng thấy bộ dáng Diệp Cẩn Chi không thích nói đến vấn đề này, lời nói đến bên miệng lại nuốt xuống.

Những năm gần đây Diệp Cẩn Chi chưa bao giờ nhắc tới Diệp Như Mị, mỗi ngày anh ta nói không nhiều lắm, nói nhiều nhất chính là hỏi Bách Hợp có khát nước không, có đói bụng không, những câu này còn nhiều hơn lời anh ta nói.

Trên đoạn đường đi cùng nhau này là anh ta nấu cơm là anh ta thay Bách Hợp làm hết thảy các việc, có khi ánh mắt phức tạp giống như một người đã quen biết nhiều năm.

Tối đó giết người sáng thì hôm sau cảnh sát đã phát hiện, Bách Hợp xem được tin tức này ở trong Ipad, thấy cảnh sát không tìm được người tình nghi vẫn như cũ không có mục tiêu, trong lòng mới thở phào nhẹ nhõm.

Mỗi lần Diệp Cẩn Chi giết người xong thì anh ta lại tỏ vẻ không sao, ngược lại Bách Hợp là người lo lắng chờ đợi, đợi sau khi sự việc đi qua thì Bách Hợp mới thấy thở phào nhẹ nhõm.

Hai người đã lái xe ra khỏi thành Phố, Diệp Cẩn Chi lái xe rất vững, Bách Hợp bất tri bất giác buông Ipad liền ngủ, cô vừa mới nhắm mắt lại, vừa rồi còn mang vẻ mặt lạnh lùng, Diệp Cẩn Chi liền quay đầu lại, anh ta cẩn thận dừng xe bên lề đường, dìu đầu Bách Hợp quay lại dựa lên vai của mình.

Anh ta lạnh run đang muốn lấy thuốc lá trong túi áo khoác của mình ra hút, nhưng lại sợ khói hun đến cô, những năm gần đây anh ta vốn không còn hút thuốc nữa, thế nhưng mỗi lần Bách Hợp ngủ thiếp đi, anh ta lại không nhịn được.

Đây là lúc anh ta gần Bách Hợp nhất, ở chung được năm năm, chính mình khổ tâm tạo ra hoàn cảnh tuyệt mật chỉ có hai người, sớm tối ở chung, ngày ngày bầu bạn, tuy Bách Hợp nói là bầu bạn với nhau, nhưng lại vô cùng phòng bị anh ta, cả đời này của anh ta, đã thất bại.

Trong mắt Diệp Cẩn Chi lộ ra vài phần tự giễu, ánh mắt anh ta đục ngầu, suốt một đêm không ngủ đôi mắt hiện đầy tơ máu, lúc này anh ta nhìn chằm chằm Bách Hợp, biểu tình phức tạp lộ ra vài phần cảm giác mất mác, cánh tay anh ta vừa động thì lông mi Bách Hợp dường như cũng động đậy, cánh tay định nâng lên lại buông xuống, ngược lại tiếp tục duy trì tư thái để cô thoải mái dể chịu.

Chịu đựng cô gác đầu lên tay mình ngủ, duy trì một tư thế như vậy trong thời gian dài kỳ thật cánh tay rất nhức mỏi, nhưng anh ta cũng không nhúc nhích một lần nào, anh chỉ buông mi mắt nhìn chằm chằm Bách Hợp.

Trong xe mở máy điều hòa, nhưng Diệp Cẩn Chi lại mở hé cửa xe ra một chút, một ít hơi nóng từ bên ngoài lùa vào làm dịu đi khí lạnh bên trong xe, đồng thời mang đến một chút không khí mới mẻ, nhiệt độ vừa phải, Bách Hợp ngủ một giấc này đặc biệt sâu.

Lúc cô tỉnh dậy mở mắt ra vẫn còn dựa trên người Diệp Cẩn Chi, mặt anh ta không chút biểu tình nhìn chằm chằm về phía trước, cũng không biết là nhìn cái gì, ngũ quan tựa như điêu khắc, không mang theo hơi thở con người mà mang vài phần lạnh nhạt, tay của anh ta bị gối đầu lên độ cao tay duy trì vừa phải, khó tránh cảm giác ngủ được thoải mái dễ chịu như vậy.

Anh ta cũng không có lái xe, ngoài cửa xe gió nhẹ nhàng thổi vào, mang theo hơi nóng đều hòa khí lạnh trong xe, con ngươi anh ta chuyển động, xoay đầu lại nhìn Bách Hợp: "Tỉnh rồi?"

Bách Hợp nhẹ gật đầu ngồi ngay ngắn, Diệp Cẩn Chi vẫn duy trì động tác đưa tay vừa rồi, khi cô vừa rời khỏi vốn đã quen với độ ấm của cô, cánh tay nhanh chóng trở nên lạnh buốt, một cổ rét lạnh giống như bao phủ dọc theo cánh tay anh ta, sau một hồi Diệp Cẩn Chi điềm nhiên như không có việc gì thu tay trở về rồi lắc lắc.

"Hay là để tôi lái xe thay cho." Bách Hợp thấy được quầng thâm dưới mắt anh ta, vì hốc mắt Diệp Cẩn Chi vốn đã sâu, cho nên quầng thâm này khiến cho mắt anh ta thoạt nhìn có một loại mỹ cảm chán chường, thấy vừa rồi mình gối đầu lên cánh tay anh ta, anh ta cũng không nhúc nhích, lúc này nhất định là rất khó chịu đi, ánh mắt Bách Hợp chớp chớp, định chuẩn bị mở cửa đi xuống xe, đáng lẽ Diệp Cẩn Chi lắc đầu đấy, nhưng nhìn thấy hành động của cô, do dự một chút vẫn là mở dây an toàn cùng cô thay đổi vị trí.

Hôm qua từ lúc giết người cho đến giờ Diệp Cẩn Chi chưa hề chợp mắt qua, lúc này thân thể đã mệt mỏi, thế nhưng anh ta lại mở to đôi mắt nhìn chằm chằm Bách Hợp lái xe, thời gian của anh ta vốn không còn nhiều lắm, tuy đã biết rõ lúc này thân thể đã đến điểm cực hạn, anh ta vẫn như trước không nỡ nhắm mắt.

Lúc Bách Hợp nghiêm túc lái xe có một loại mị lực, không giống trước kia anh ta từng thấy qua, lại mang theo một loại tỉnh táo cùng bình yên, Diệp Cẩn Chi nhìn đến nhập thần, mãi đến khi Bách Hợp cảm thấy không đúng quay đầu lại nhìn anh ta, anh ta mới chớp chớp đôi mắt nhìn Bách Hợp mang theo một ít dáng vẻ tươi cười ngốc nghếch.

Lúc này đây anh có vẻ rất mệt mõi, cho nên không tự giác lộ ra dáng vẻ tươi cười này, Bách Hợp nhìn thấy bộ dáng này cũng nhịn không được cười theo, đối với người này mặc dù có chút cảnh giác cùng phòng bị, nhưng Bách Hợp vẫn nhẹ nhàng mở miệng: "Nhắm mắt lại ngủ một lát thôi."

Diệp Cẩn Chi nhẹ gật đầu, lúc này mới nghe lời nhắm mắt lại rất nhanh liền ngủ rồi, lúc ánh mặt trời xuyên thấu qua cửa kính chiếu vào trên mặt anh ta, gương mặt anh ta tuấn mỹ giống như có chút không chân thực.

Lúc này hai mí mắt đã nhắm lại không nhìn thấy đôi mắt mang theo vài phần ánh mắt sắc bén bên trong, cả khuôn mặt trở nên nhu hòa rất nhiều, hai đầu lông mày mang vài phần ưu sầu.

Bách Hợp nhìn thêm vài lần đột nhiên phát hiện mình ở cùng anh ta nhiều năm như vậy, nhưng lại không biết gì về anh ta, chỉ biết là anh ta tâm ngoan thủ lạt, chỉ biết anh ta giết người như ngoé, nhưng anh ta lại rất chu đáo với mình, có khi lại cẩn thận từng li từng tí làm cho cô có chút cảm động.

Nhưng mà cô vẫn còn chút sợ hãi anh ta, cái cảm giác này không phải đến từ sự sợ sệt cũng không phải đến từ hành động giết người của anh ta, mà là đối với anh ta có loại phòng bị phát ra từ trong xương cốt vậy, Bách Hợp đã có lúc thử qua buông lỏng chính mình nhưng lại không thành, đoán chừng anh cũng cảm giác được chỉ là không nói ra mà thôi.

Bách Hợp một tay nắm lấy tay lái, nhìn Diệp Cẩn Chi ngủ vẫn nhíu chặt lông mày đưa ngón tay ở tại mi tâm xoa nhẹ, rất nhanh anh ta liền nhận ra, vừa mới còn ngủ say thoáng cái mở mắt ra ngay, Bách Hợp vô thức cười, cái trán lại cọ sát ngón tay Bách Hợp: "Rất thoải mái."

Giọng nói của anh ta có chút khàn khàn, mang theo chút ngái ngủ vừa tỉnh dậy, Bách Hợp có chút xấu hổ nhìn thấy động tác của anh ta như vậy, trong lòng có chút nhũn ra: "Còn chưa ngủ được lâu, ngủ thêm tí nữa nhé."

Diệp Cẩn Chi khẽ đáp nhẹ, anh không muốn ngủ nhưng lại không biểu lộ ra, đây là lần đầu tiên Bách Hợp chủ động đụng chạm mình, anh ta không muốn phá vỡ yên lặng ở chung của hai người lúc này, bởi vậy nhắm mắt dưỡng thần cho dù rất muốn mở to mắt nhìn cô nhưng cũng không dám, chỉ sợ cô rút tay trở về.

Trạng thái ngủ say của anh cũng không có buông lỏng, ngược lại giống như con báo hoang dã vận sức chờ phát động, Bách Hợp biết rõ anh ta không ngủ đâu, không muốn nhìn thấy bộ dáng mở to mắt của anh ta, dứt khoát dừng xe lại một bên, nhẹ nhàng đỡ đầu anh ta dựa qua, đưa tay bắt đầu giúp anh ta xoa xoa: "Tôi không muốn chạy trốn nữa, trốn mệt rồi, chúng ta tìm chỗ dừng chân, về sau không được lại giết người nữa, được không?"

Đây là lần đầu tiên cô chân chính nói ra ý nghĩ trong lòng mình, Diệp Cẩn Chi cứng đờ người, sau nữa ngày mới khẽ lên tiếng: "Được."

Hai người dựa sát vào nhau mãi đến khi mặt trời lặn về tây. Dựa vào cùng một chỗ ngủ trưa, thoạt nhìn tinh thần Diệp Cẩn Chi đó tốt hơn trước rất nhiều, anh thừa lúc Bách Hợp lái xe, cầm bản đồ lên tìm kiếm chỗ định cư về sau cho hai người.

Bách Hợp ngẫu nhiên liếc nhìn một cái, nhìn thấy anh ta tìm kiếm địa phương tất cả đều là núi non hoang dã hoặc là nơi rất vắng vẻ không người.

Trong lòng liền hiểu được Diệp Cẩn Chi muốn tìm một nơi không có người quấy rầy hai người ở chung một chỗ, không biết do bản thân anh ta muốn ngăn cách hy vọng cô ngăn cách với người khác, Bách Hợp ở chung nhiều năm với anh ta, biết tính cách anh ta rất cường thế, cũng không có lên tiếng.

Sau cùng Diệp Cẩn Chi cũng tìm được một cái thôn xóm, đây là một nơi rất vắng vẻ, từ mười mấy năm về trước những thanh niên trẻ tuổi đã lục tục ngo ngoe ra ngoài làm công, sau khi chứng kiến thành phố lớn phồn hoa thì không có người trở về thôn nữa, trong thôn chỉ còn lại vài hộ người già cao tuổi, đặt biệt đều ở cách xa nhau, khoảng cách giữa mỗi nhà chừng 10 phút lộ trình, chung quanh còn lại đều là phòng trống, vô cùng quạnh quẽ.

Nhưng Diệp Cẩn Chi rất vừa lòng, tìm Bí thư chi bộ trong thôn làm thủ tục mua đất xây nhà các thứ đều làm xong, cũng không để ý đến ánh mắt kỳ lạ của Bí thư chi bộ nhìn anh ta.

Anh ta cũng không thích người khác hỗ trợ xây dựng phòng ốc, chính mình tự mua vật liệu từ từ làm, Bách Hợp cũng tạm thời quét dọn một phòng trong thôn ở tạm, nửa năm sau một căn nhà mới đã xây xong rồi, mỗi viên gạch viên ngói trong đó đều do Diệp Cẩn Chi tự mình làm.

Hai người tự mình thuê ruộng đất trong thôn, trồng ít rau dưa hoa quả, thời gian ngược lại rất an nhàn, mỗi năm mỗi năm lại qua đi, trong thôn những người lớn tuổi còn lại đều chết đi, Diệp Cẩn Chi đối với việc này càng hài lòng, mỗi ngày mặt trời mọc đi làm, mặt trời lặn về nhà, một người trẻ tuổi như anh lại giống như lão nhân đã nhìn thấu sự đời vậy.

Vứt bỏ cuộc sống lang bạt lúc trước, lúc trước có thể anh là hung thủ giết người không chớp mắt, nhưng hôm nay cũng có thể là người bình thường an cư với cuộc sống gia đình.

Trong những ngày tháng bầu bạn, thời gian trôi qua rất nhanh, mấy mươi năm trong nháy mắt liền trôi qua, đối với một số người mà nói mấy mươi năm thời gian là vô cùng dài và buồn chán, nhưng đối với Diệp Cẩn Chi mà nói là hoàn toàn không đủ, hầu như mỗi ngày anh ta đều hy vọng thời gian có thể trôi qua chậm một chút, nhưng cuối cùng vẫn đi đến những ngày cuối cùng của sinh mệnh.

Dung mạo Bách Hợp đã sớm thay đổi, không còn bộ dáng như lúc trẻ, nhưng anh vẫn yêu thích, anh tự tay vuốt ve thân thể đã không còn nhiệt độ, chặt chẽ ôm cô vào lòng, cả đời này là do anh trộm đến, theo lý mà nói anh nên rất thỏa mãn nhưng anh vẫn không cam tâm.

Anh truy cầu nhiều như vậy, kết quả cuối cùng đạt được chỉ là được làm bạn với Bách Hợp đến hết đời, dù cô cùng mình ở chung một chỗ vài chục năm, nhưng cô vẫn không yêu mình, anh có thể cảm giác được, Bách hợp vẫn còn phòng bị anh, vô luận anh làm bao nhiêu, vô luận anh khắc chế bản thân như thế nào, nhưng anh vẫn không nhịn được muốn tách cô với bên ngoài, chỉ muốn một mình mình có thể nhìn đến cô đụng chạm đến cô, anh không thể nhẫn nhịn khi thấy người khác nhìn cô, có lẽ trong lòng Bách Hợp hiểu rõ, bản thân cô không thích loại cường thế này, Diệp Cẩn Chi cũng hiểu nhưng lại không khống chế được chính mình.

Giết người là do người khác quấy rầy thời gian ở chung với cô đã ít càng thêm ít, không có ai biết thời gian của anh ta là do mượn tới cần trả lại đấy.

Anh tiến vào thế giới này là do Lý Duyên Tỷ vì anh ta sáng tạo ra, tiến vào thân thể Diệp Cẩn Chi chờ để gặp Bách Hợp, đáng lẽ khi đó anh nên đợi 3 năm sau khi Diệp Như Mị chết như trong nội dung câu chuyện, nhưng anh không chờ được, không nghĩ tới cuối cùng thời gian vẫn trôi qua nhanh như thế.

Chung quanh thời gian thoáng cái giống như là dừng lại, bóng dáng Lý Duyên Tỷ hiện ra sau lưng anh ta, Diệp Cẩn Chi nhẹ giọng nở nụ cười, trong mắt mang theo vài phần khát máu dữ tợn.

"Tới cũng thật nhanh." Anh ta ôm chặt thân thể trong ngực không muốn buông tay, thế nhưng cái anh ta giữ được chỉ là cái túi da, thậm chí ngay cả cái túi da anh ta cũng không giữ được.

Lý Duyên Tỷ không có lên tiếng, Diệp Cẩn Chi vốn đang mặc quần áo vải thô, nhanh chóng biến thành bộ dáng Diệp Xung Cẩn mặc quân trang như trước kia, anh ta từ từ mờ nhạt, thân thể vốn đang ôm trong tay lần nữa rơi xuống giường, cuối cùng dần dần biến mất.

"Đã đến giờ rồi." Lý Duyên Tỷ thở dài một tiếng, nhận ảnh hưởng của Diệp Xung Cẩn, ánh mắt anh cũng bắt đầu trở nên âm trầm, tuy vẫn là gương mặt lạnh lùng, nhưng biểu lộ lại có vài phần hung ác nham hiểm.

"Tôi biết rõ đã đến giờ rồi, tôi cuối cùng vẫn không có được Bách Hợp, rốt cục là chỗ nào tôi làm chưa được tốt?" Diệp Xung Cẩn mê mang hỏi một câu, anh ta thích Bách Hợp muốn có được cô, nhưng Bách Hợp lại không thích anh ta, thậm chí dưới con mắt người ngoài hai người là quan hệ vợ chồng, đều là giả dối.

Diệp Xung Cẩn hôm nay cũng không phải là muốn đạt được thân thể cô, nếu muốn có được cô, anh ta có thể dùng hàng trăm hàng ngàn phương pháp, nhưng duy chỉ là anh ta đã dùng hết tất cả các loại thủ đoạn cũng không đổi được lòng của cô.

Cảm tình là loại làm cho người ta không nắm bắt được, anh ta chấp nhất lâu như vậy, cố gắng nhiều như vậy đổi lấy vẫn là công giã tràng như trước.

"Không chiếm được, như vậy còn sống cũng không còn ý nghĩa gì." Diệp Xung Cẩn ngay lúc đốt bỗng nhiên nở nụ cười, trong mắt anh ta hiện lên ánh sắc lạnh: "Nhưng tôi đúng là không cam lòng, cho dù là không còn tôi, cũng có lẽ cùng ngài hợp lại là một cũng là kết cục tốt nhất, cô ấy tín nhiệm ngài, cô ấy tín nhiệm ngài, ha ha."

Tiếng cười Diệp Xung Cẩn mang theo vài phần thê lương, biểu tình của anh ta dần dần trở nên kiên nghị, chủ động tiến về phía Lý Duyên Tỷ: "Đã không có chính mình, nhưng chỉ cần ngài là tôi, ngài vẫn sẽ thích cô ấy, ngài cũng sẽ có được cô ấy, tôi chính là biến mất, nhưng mà một phần của tôi vẫn có được cô ấy." Cho dù là phần kia không còn nguyên vẹn là chính mình, nhưng anh ta vẫn nhất quyết muốn.

Tính cách của anh ta mang theo một loại chấp nhất cùng với tàn nhẫn, Bách Hợp nhìn thấy chính là lúc anh ta hung ác và bá đạo đối với người khác, nhưng cô lại không nhìn thấy anh ta đối với bản thân quyết tâm cũng hung ác như vậy, lúc biết bản thân mình đã mất đi cơ hội về sau, cho dù là huỷ diệt chính mình, nếu như có thể đạt được truy cầu trước giờ của bản thân, anh ta vẫn nguyện ý.

Lý Duyên Tỷ chờ anh ta tới gần, Diệp Xung Cẩn mang theo lực lượng nguyên bản của anh ta tách ra, từ từ trở về trong thân thể của Lý Duyên Tỷ.

Diệp Xung Cẩn không có chống cự toàn bộ phóng cảm xúc những năm gần đây của mình ra, Lý Duyên Tỷ chậm rãi nhắm mắt lại, trong thân thể từng mất đi một phần rốt cục cũng trở về cảm giác rất tốt, thế nhưng không biết có phải là do nhận ảnh hưởng của Diệp Xung Cẩn, vốn trong lòng bình tĩnh không gợn sóng lại mang theo chút sầu não.

Lý Duyên Tỷ chăm chú xem lại ký ức kiếp này của Diệp Xung Cẩn một lần, lúc anh ta tiến vào thân thể Diệp Cẩn Chi vốn phải 3 năm sau mới có thể giết chết Diệp Như Mị, mang theo Bách Hợp chạy trốn khắp nơi, dùng hết thủ đoạn và phương pháp buộc cô tách biệt với bên ngoài, bên cạnh chỉ có bản thân mình, nhịn không được mà nở nụ cười.

"Ngốc, loại phương pháp này chỉ sẽ đẩy cô ấy xa hơn." Hành vi của Diệp Cẩn Chi là độc chiếm cùng với tham lam, độc chiếm toàn bộ lực chú ý của Bách Hợp, kỳ thực ở sâu trong trái tim của anh ta vẫn luôn có chút thấp thỏm lo âu, cùng anh ta dây dưa rất nhiều câu chuyện, nhất là dục vọng cường đại cao ngạo, vốn bản thân cho rằng rất khó thu phục được, cuối cùng lại rất nhanh trở về trong thân thể của mình.

Có một ngày đột nhiên có một người phụ nữ trung niên tên Diệp Như Mị tới tìm anh, nói là đời sống tình cảm của mình không vui vẻ, bà ta nói là lần đầu tiên gặp anh thì rất có thiện cảm, Diệp Cẩn Chi ở tại địa phương như vậy làm việc nhiều năm.

Đã sớm sống mơ mơ màng màng, anh dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ dành bà ta, cuối cùng cùng bà ta thân mật ở chung 3 năm, anh tưởng rằng mình đã tìm được kim chủ hào phóng. Đột nhiên có một ngày, người kim chủ này nói cho anh biết, bà là mẹ của anh.

Bà ta muốn đền bù tổn thất cho anh, về sau muốn đoạn  quan hệ bất chính, lúc sai lầm lớn đã tạo thành, lúc sinh ra anh, rồi lại phá huỷ cuộc đời của anh lại nói một câu là muốn đền bù cho anh, liền muốn cho anh cầm một số tiền lớn để bỏ đi, Diệp Cẩn Chi trong lúc đau khổ cầm dao xông về phía bà ta.

Tuy cuối cùng cảnh sát không có bắt được anh, nhưng oán hận cùng với thống khổ của bản thân lại dây dưa một đời ngắn ngủi của anh, anh trôi qua rất không cam tâm.

Mỗi ngày bị oán hận quấn quanh, anh sợ hãi cảnh sát, sợ hãi nghe được người khác nhắc tới mẹ, nhắc tới cái chữ thần thánh này, anh ta cầu xin ông trời, hy vọng có thể đảo ngược thời gian một lần, có một ngày tâm nguyên của anh đột nhiên trở thành sự thật, có người tiến vào trong thân thể của anh, thay anh mà sống.

Từ nay về sau bỏ đi cái u ác tính Diệp Như Mị này, cũng không có gánh nặng tâm lý, tâm nguyện của anh đạt thành rồi.

loading...