Hoan Bia Do Dan Phan Cong Hoan Nhi Wr Phan 27 Doi Tinh Nhan Giang Ho Nghia Hiep

Đôi tình nhân giang hồ nghĩa hiệp 1

Edit: Tâm Tĩnh & Tiểu Ngân

Beta: Sakura

Lúc này bầu trời an tĩnh kì lạ, chỉ có một giọng nói giống như đã từng quen biết vang lên bên tai Bách Hợp nói: "Chúc mừng." Giọng nói cứng nhắc như máy móc, không nghe ra nam nữ.

Bách Hợp nhớ tới sau khi mình xảy ra tai nạn xe cộ, lần đầu tiên nghe được giọng nói hình như cũng giống vậy. Cô so sánh với giọng Lý Duyên Tỷ, rõ ràng nghe được giọng nói hiện tại không phải của Lý Duyên Tỷ.

Cô ngẩn người nghĩ đến Lý Duyên Tỷ đáp ứng mình rồi nói mấy lời khó hiểu kia. Mặc dù cô không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì nhưng bây giờ Lý Duyên Tỷ không có ở đây đã chứng minh cái việc gấp kia anh giúp mình hẳn là một việc hết sức phiền toái.

Bách Hợp mím môi, còn chưa mở miệng nói chuyện, trên bầu trời đã hiện ra tư liệu của cô:

Giới tính: Nữ (có thể thay đổi giới tính)

Tên họ: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 67(max 100điểm )

Dung mạo: 69 (max 100 điểm )

Thể lực: 63 (max 100 điểm )

Võ lực: 34 (max 100 điểm )

Tinh thần: 31 (max 100 điểm)

Danh vọng: 21(max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Đạo Đức KinhThiên Địa môn, cổ thuật Nam Vực.

Sở trường: nấu ăn trung cấp, diễn xuất cao cấp, thuật ngũ hành bát quái.

Mị lực: 38 (max 100 điểm)

Sưu tầm: Tình yêu của Thi Vương, chúc phúc của thánh nữ, trái tim của Thiên sứ, hứa hẹn của Long Vương, quyến rũ của Hồ ly.

"Tiến vào nhiệm vụ." Không có âm điệu phập phồng vang lên, Bách Hợp không nhịn được hỏi một câu: "Lý Duyên Tỷ đi đâu vậy?"

Cô có cảm giác lần này Lý Duyên Tỷ mất tích hẳn có liên quan tới cô, nhưng tiếng nói cô vừa dứt thì giọng nói cứng nhắc kia cũng không trả lời cô, ngược lại cô vừa nói xong, lập tức trước mắt tối sầm, bất tỉnh nhân sự.

"Con của ta . . ." Một giọng nữ bén nhọn đang khóc lóc hô to vang lên.

Đầu Bách Hợp đau như bị kim châm, chậm rãi mở mắt ra, nàng nhớ tới lúc mình rời khỏi không gian có hỏi tung tích Lý Duyên Tỷ nhưng không nhận được đáp án, không khỏi cười khổ hai tiếng, thu hết suy nghĩ trong lòng lại rồi bắt đầu đánh giá nơi mình đến.

Hiện tại nàng mặc một bộ đồ thuần trắng, đầu choáng váng từng đợt, trên đầu hình như có quấn cái gì đó, thứ đầu tiên đập vào mắt có thể thấy được hầu như tất cả đều là một vùng trắng xóa.

Nàng ngồi quỳ dưới đất. Trước mặt bày một linh đường, lúc này quan tài đen nhánh đặt ở trên, nhìn có chút u ám đáng sợ. Bên cạnh truyền đến tiếng khóc đứt quãng, cỗ thân thể này theo bản năng vẫn đang xé tiền giấy ném vào trong chậu than, ngọn lửa kia càng cháy lớn hơn.

"Tiểu Hợp, nàng đã ở đây một ngày, vào nhà nghỉ ngơi một chút đi?" Một giọng nam trầm ổn vang lên, Bách Hợp vô thức quay đầu nhìn thì trông thấy một người mặc một áo vải ngắn màu xanh, bên dưới mặc quần dài từ vải thô màu xám tro.

Trên chân nam tử trẻ tuổi chỉ đi một đôi giày cỏ, lúc này trên mặt hàm chứa mấy phần ân cần ngó chừng nàng: "Gần đây thân thể của nàng không tốt, ngày hôm nay lại lạnh, ở trong linh đường lâu như vậy, về phòng nghỉ một lát đi."

Hiện tại Bách Hợp quỳ tới mức hai chân tê dại, nghe thấy lời nam tử trẻ tuổi trước mắt nói không nhịn được gật đầu. Hắn vươn tay ra dễ dàng ôm Bách Hợp vào trong ngực.

Sau khi trải qua một nhiệm vụ gặp phải Đường Ân nổi điên, Bách Hợp vô thức có chút khẩn trương khi tiếp xúc với người khác, thân thể thoáng cái cứng ngắc, nhưng người đàn ông trẻ tuổi giống như không có cảm giác được, ôm nàng đi vào trong phòng.

Trong phòng ánh sáng sáng ngời, chẳng qua có thể nhìn ra được gia cảnh không quá tốt, người đàn ông để nàng lên giường rồi sờ gò má nàng, nói một tiếng nghỉ ngơi thật tốt, lúc này mới xoay người ra ngoài. Bách Hợp nhắm mắt lại giả bộ như đang ngủ, kì thực bắt đầu tiếp thu nội dung vở kịch.

Nàng lần này tiến vào một thế giới võ hiệp ân oán tình thù, chủ thân thể này họ Lưu, nhũ danh Bách Hợp, mười bốn tuổi gả cho Tống Ngũ Lang trong thôn, sau khi vợ chồng cưới nhau coi như tương kính như tân hết sức ân ái.

Mẫu thân Tống Ngũ Lang- Lý thị sinh người con thứ năm, trừ con thứ sinh ra không bao lâu chết non ở ngoài, còn lại ba đứa con trai đều tòng quân, cuối cùng cũng chết trên chiến trường. Sau này chỉ còn một mình Tống Ngũ Lang liền coi như châu ngọc.

Chủ thân thể gả cho Tống Ngũ Lang hai năm nhưng chưa có thai, vì Tống Ngũ Lang trước khi nàng mười lăm tuổi rất ít chạm vào nàng.

Thứ nhất do thương tiếc thân thể nàng mảnh mai tuổi lại nhỏ, có thể không chịu nổi mây mưa, cũng vì như thế, lập gia đình hai năm, bụng của nàng vẫn không có tin tức, điều này khiến trong lòng bà bà Lý thị vừa lo lắng lại vừa bất mãn, quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhìn như hòa hợp, kì thực lại có chút căng thẳng.

Mà cùng lúc đó trong triều có một tên gian tướng tên là Tần Cống, tuổi hắn không lớn lắm nhưng hãm hại trung lương giết người như ngóe, bảy năm trước khi đương kim hoàng đế kế vị, một mũi tên bắn chết tiên đế, do đó trợ giúp đương kim hoàng thượng đăng cơ, có công giúp vua nên được đương kim hoàng đế phong làm Định Quốc Công.

Người này tay nắm đại quyền, khi hoàng thượng vừa lên ngôi lập tức giết rất nhiều đại thần trong triều trung với tiên hoàng, mà chuyện xưa cũng bởi vậy bắt đầu.

Bên trong một đám đại thần bị giết, có một đại thần tên là Dương Tiên Lâm. Trong nhà ông ta vốn có một con gái, chỉ vì từ nhỏ khi sinh ra thân thể yếu đuối, từng có cao tăng đắc đạo đoán mệnh cho nàng ta, nói rằng nàng ta sống không quá mười tám tuổi, trừ phi để nàng rời xa trần thế, sau khi tránh được kiếp nạn mười tám tuổi, mới có thể cả đời bình an.

Dương Tiên Tâm thương yêu con gái, dứt khoát đưa Dương Tú Tú đến một môn phái lánh đời trong núi, mười năm tới nay học được một thân bản lãnh.

Khi nghe nói nhà mẹ đẻ bị gian thần hãm hại, cha mẹ cũng bị chém, lòng nóng như lửa đốt, vội vàng thu thập đồ đạc để xuống núi, chuẩn bị tìm Tần Cống báo thù.

Tuy nàng ta học võ nhiều năm nhưng nhân tài bên cạnh Tần Cống đông đúc, cao thủ nhiều như mây, lúc ám sát nàng ta không chỉ không thể diệt trừ Tần Cống, mà bản thân cũng suýt nữa chết dưới kiếm Tần Cống, trọng thương bị đuổi giết, được Tống Ngũ Lang cứu.

Tuy nói Tống Ngũ Lang chỉ là thất phu nơi sơn dã nhưng từ nhỏ hắn được cao nhân chỉ điểm, đã luyện được một thân võ nghệ, hơn nữa hắn trời sinh thần lực, người như thế luyện võ lại càng là chuyện chỉ tốn nửa công. Lúc Tống Ngũ Lang nhìn thấy một cô gái yếu đuối bị một đám quan binh đuổi giết, lập tức ra tay cứu nàng ta, từ đó về sau rước họa vào thân.

Lúc trước Dương Tú Tú đi ám sát Tần Cống không thành, bản thân bị thương nặng, quan trọng nhất chính là lúc người Tần Cống giết nàng trên đao kiếm còn bôi thuốc độc.

Nàng ta thân trúng kịch độc, chỉ có hút độc ra, sau đó băng bó, có lẽ còn có thể giữ lại mạng sống. Chẳng qua Tống Ngũ Lang thân là nam nhân, không tiện thay nàng làm chuyện như vậy, đang lúc do dự Lưu Bách Hợp chủ động ra tay hút độc cho Dương Tú Tú. Cuối cùng mặc dù nàng ấy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại bị độc ảnh hưởng, đứa con đã mang thai hai tháng trong bụng cứ như vậy chảy mất.

Sau khi chuyện phát sinh Lý thị như bị sét đánh, bà ta hận Lưu Bách Hợp không thể giữ được cốt nhục Tống gia, trong lòng thương tiếc đứa cháu trai chưa ra đời kia của mình. Nhưng bà ta lại không hề trách tội Dương Tú Tú, dù sao người cũng do con của mình cứu về.

Bản thân nàng ta bị thương nặng bất tỉnh nhân sự nên Lý thị lại càng thương tiếc nàng ta. Sau khi Dương Tú Tú tỉnh lại, bà ta nghe nàng ta nói rõ ngọn nguồn, lại càng đồng tình với Dương Tú Tú hơn.

Mà Dương Tú Tú nghe nói tính mạng của mình do Lưu Bách Hợp cứu về, nàng ấy vì vậy mà mất đi đứa bé, trong lòng âm thầm quyết định mình phải báo đáp nàng ấy. Về phần phương pháp báo đáp, Dương Tú Tú quyết định gả cho Tống Ngũ Lang.

Người ta vốn xuất thân tiểu thư quan lại, hôm nay ủy thân cho bình dân làm bình thê, bản thân dung mạo thanh tú xinh đẹp hơn nữa lại có võ nghệ kinh người, kỳ thực nàng ta lại cảm thấy làm bình thê cùng Lưu Bách Hợp có chút ủy khuất. Nhưng Lưu Bách Hợp từng trợ giúp nàng ta, tất nhiên nàng ta phải nhịn chút ủy khuất đó xuống.

Quan trọng hơn vì Tống Ngũ Lang đã cứu nàng. Tuy Tống Ngũ Lang lớn lên không phải tuấn mỹ phi phàm nhưng trên người hắn có một loại mị lực khiến nàng ta say mê. Huống chi, ân cứu mạng dù thế nào cũng phải báo, chỉ có lấy thân báo đáp.

Nàng ta ngưỡng mộ khí khái anh hùng của Tống Ngũ Lang, thích tính cách nghĩa hiệp của hắn. Sau này mình gả cho hắn, hai vợ chồng cùng xông pha giang hồ, giết tham quan gian tặc, tạo ra một thế giới thái bình.

Hai vợ chồng tiêu dao sung sướng như thần tiên, chẳng phải rất vui sướng sao? Hơn nữa, kể từ đó nàng ta có thể sinh con cho Tống gia thay Lưu Bách Hợp, coi như báo đáp ân cứu mạng của Lưu Bách Hợp đối với nàng và đền bù đứa con đã mất của nàng ta, như vậy chính là một công đôi việc.

Trong lòng Dương Tú Tú vốn cho rằng mình làm như vậy chính là trung nghĩa lưỡng toàn. Nàng ta coi Tống Ngũ Lang như phu quân tương lai, vì vậy cũng không khách khí với hắn, nói mối thù của mình cho hắn, hi vọng hắn thay mình báo thù huyết hận, nói rõ một khi báo được thù, mình sẽ gả làm vợ hắn.

Ngay từ đầu Tống Ngũ Lang có chút buồn rầu, hắn vốn là người lấy chữ nghĩa làm đầu. Dương Tú Tú có lấy hắn hay không, đối với hắn đều không sao cả, nhưng người này lại cực kì hiếu thuận, mẹ của hắn – Lý thị vừa nghe thấy Dương Tú Tú nguyện ý gả vào Tống gia, đang do dự sau lưng lại khuyên con trai đáp ứng việc này.

Thứ nhất lúc Lưu Bách Hợp đẻ non thân thể bị thương, đại phu từng nói, nàng ấy cả đời này muốn có con có chút khó khăn, cho dù điều dưỡng khỏe mạnh, cũng phải đợi đến hai ba năm sau mới có thể mang thai lần nữa.

Tống gia bọn họ vốn nghèo, hơn nữa bốn đứa con trai trước đó đều chết hết, Lý thị rất sợ mình không đợi được tới ngày cháu trai ra đời, vì vậy hi vọng Tống Ngũ Lang cưới Dương Tú Tú, không vì người khác, chính là vì Tống gia, cũng nên có con trai thừa kế hương khói, Tống Ngũ Lang do dự rồi cũng đáp ứng.

Vừa bắt đầu bọn họ chưa nói chuyện này cho Lưu Bách Hợp, tới tận trước khi Tống Ngũ Lang chuẩn bị cùng Dương Tú Tú tới Tần gia ám sát Tần Cống, Lưu Bách Hợp nằm trên giường đã lâu cảm thấy có cái gì đó không đúng, mới hỏi Lý thị.

Lúc này Lý thị nói thẳng nói cho nàng biết, cũng nói cho Lưu Bách Hợp bất hiếu có ba, không có hậu làm đầu, để nàng ấy không nên trách Tống Ngũ Lang, bản thân cũng nên nghĩ thoáng một chút.

Nếu như là nữ nhân khác cũng thôi, nhưng hết lần này tới lần khác Lưu Bách Hợp không nghĩ tới người muốn đoạt trượng phu với mình lại chính là Dương Tú Tú.

Về sau nàng không thể sinh con, tất cả do ai làm hại? Một người là trượng phu thường ngày nàng yên lặng kính yêu, một người còn lại là nữ nhân nàng liều mạng cứu về. Vì thế nàng còn phải trả một cái giá lớn bỏ ra một đứa con, hôm nay hai người đó lại ném nàng đi mà ở chung một chỗ, còn muốn nàng tiếp thu phải hiểu rõ đại nghĩa.

Lưu Bách Hợp tất nhiên không cam lòng, lúc nàng ấy nghe bà ta nói như thế liền phun một búng máu ra ngoài, nàng ấy vốn trúng độc còn sót lại Dương Tú Tú, hơn nữa hôm nay vừa tức giận công tâm, thân thể suy sụp rất nhanh.

Đôi tình nhân giang hồ nghĩa hiệp 2

Nhưng nàng cố chống đỡ một hơi, muốn chờ Tống Ngũ Lang trở lại nói rõ cho nàng. Nàng chưa đợi được Tống Ngũ Lang về, lại đợi được quan binh Tần gia phái tới.

Theo như lời bọn họ nói, hai người Tống Ngũ Lang và Dương Tú Tú ám sát Tần Cống, kết quả không thành công, lúc đó hai người hành sự thất bại lập tức chạy trốn.

Hôm nay người Tần gia tìm tới cửa, chuẩn bị giết nàng và Lý thị. Chẳng qua Lý thị đã sớm nhận được tin tức mà chạy trốn, định tìm được Tống Ngũ Lang rồi dẫn người tới cứu nàng. Dù sao sau khi Lưu Bách Hợp bị thương thân thể yếu đuối, nếu mang theo nàng ấy đi cùng, hai người đều không chạy thoát.

Lưu Bách Hợp nghe thế, trong lòng không còn nghi ngờ chuyện Tống Ngũ Lang làm theo lời mẹ chồng Lý thị giúp Dương Tú Tú báo thù, sau đó hai người thành thân nữa, cực kì đau lòng hộc máu mà chết.

Chuyện sau khi chết Lưu Bách Hợp không biết gì cả, nhưng nàng ấy thật sự không cam lòng. Dương Tú Tú cướp trượng phu của người khác, người không chết còn luôn miệng hô hào tri ân tất báo đáp, bình sinh mình chẳng bao giờ hại người, càng chưa từng có suy nghĩ hại người, nhưng hết lần này tới lần khác người chết lại là mình. Bách Hợp tiếp thu xong trí nhớ Lưu Bách Hợp, không khỏi lặng lẽ thở dài.

Nàng mở mắt, bốn phía phòng ốc tường quét đất. Ánh sáng trong nhà có chút tối tăm. Màn được giặt tới ố vàng, đằng trước treo mảnh vải uyên ương nghịch nước.

Lúc này chính là lúc nàng vừa mới đến Tống gia, sở dĩ Lý thị không thích người con dâu như nàng, quan trọng nhất chính là vì nàng vừa mới vào cửa bái đường với Tống Ngũ Lang, tin Tống Đại Lang chết lập tức truyền đến. Đây mới là nguyên nhân Lý thị không thích nàng nhất.

Tuy nói Tống Đại Lang là do sau khi tòng quân chết trên chiến trường nhưng Lý thị lại cố chấp cho rằng nguyên nhân vì bát tự Lưu Bách Hợp quá cứng rắn. Bởi vì muốn đón Tống Đại Lang về, hơn nữa thay hắn an táng, ba tháng đầu nàng và Tống Ngũ Lang cũng chưa viên phòng.

Nghĩ vậy, trong lòng Bách Hợp thở phào nhẹ nhõm.

Trong nội dung vở kịch Tống Ngũ Lang là một người có lòng hiệp nghĩa, trong trí nhớ quả thật hắn đối xử không tệ với Lưu Bách Hợp. Dù Lý thị gần đây luôn tìm mọi cách gây khó khăn cho Lưu Bách Hợp, ngang ngược xoi mói bới móc khắp nơi, thái độ của hắn đối với Lưu Bách Hợp vẫn rất ôn hòa. Tuy không nói chuyện tình yêu, nhưng hắn là một đứa con có hiếu, có thể làm tới trình độ đó đã rất giỏi rồi.

Chỉ có điều cho dù là như vậy cũng không thay đổi được tính cách Tống Ngũ Lang trọng nghĩa khí nhưng lại coi thường xem nhẹ thê tử. Có lẽ hắn cho rằng Lưu Bách Hợp đã gả cho hắn, phải phu xướng phụ tùy, làm tốt chuyện hành hiệp trượng nghĩa là điều hiển nhiên, điểm này cũng có chút tương tự Lưu Viễn Tề trong một nhiệm vụ trước kia.

Nàng cũng không thể nằm lâu được, hai ngày nay đang làm tang sự cho Tống Đại Lang, đang lúc Lý thị đau thương, người đầu bạc tiễn người đầu xanh đã đủ khó chịu, Lý thị bởi vì chuyện này có chút ý kiến với Lưu Bách Hợp.

Nếu bị bà ta bắt được, đợi lát nữa lại nói lúc người khác hoá vàng mã tiền giấy khóc tang còn mình thì lại trốn nằm trong phòng. Chỉ sợ bà ta cũng chẳng quản có phải mình được Tống Ngũ Lang ôm vào hay không?

Bách Hợp đứng dậy, thân thể này dinh dưỡng không đầy đủ, cổ tay nhỏ như cây cỏ lau, tuổi vốn đã không lớn, vì vậy càng có vẻ gầy yếu không chịu nổi. Hơn nữa từ khuya ngày hôm trước Tống Ngũ Lang trở về, mãi cho đến hôm nay nàng làm việc không ít, lại không ăn nhiều, không thể đi ngủ, cho nên lúc này Bách Hợp cảm thấy đầu hết sức choáng váng.

Dù hiện giờ nàng mang theo thuộc tính trị giá của mình, thân thể sẽ không kém giống như bề ngoài nhưng không có nghĩa nàng sẽ không cảm thụ được thống khổ khó chịu chủ thân thể này mang đến.

"Cô ở đây làm gì? Người khác đều canh giữ ở chỗ đại lang, cô lại ở trong phòng lười nhác. Ta lớn tuổi còn chưa nghỉ ngơi, cô làm vợ ngược lại được hưởng phúc rồi. Sau này có phải muốn ta tới hầu hạ cô hay không?"

Vừa định đứng lên tránh để Lý thị phát hiện mình, có thể bị chỉ trích một phen. Ai ngờ không đợi Bách Hợp ra cửa, quả nhiên Lý thị cầm tay áo lau nước mắt tiến vào, thấy Bách Hợp sắc mặt lập tức trầm xuống, hừ lạnh một tiếng không thèm nhìn tới Bách Hợp, cúi đầu xoay người đi ra ngoài.

Bách Hợp bình tĩnh một lần nữa đi ra ngoài, lúc này Tống Ngũ Lang đang ngồi quỳ trước quan tài Tống Đại Lang thấy nàng đi ra ngoài, cau mày nhẹ giọng hỏi: "Làm sao nhanh như vậy đã dậy?"

Tuy giọng nói của hắn có chút lạnh nhạt nhưng vẫn mang theo mấy phần ân cần: "Nếu nàng không thoải mái, nàng vào trong phòng nằm nghỉ, nơi này có ta, nương không biết. . ."Tống Ngũ Lang còn chưa nói hết, bóng dáng Lý thị đã xuất hiện ở trong nhà.

Bà ta nói: "Nếu ngay cả một chút chuyện cũng không làm xong, cưới nàng ta về làm gì? Ngũ Lang, nương sinh năm đứa con trai, hiện tại chỉ còn một mình con độc đinh, về sau đối nhân xử thế, sinh con dưỡng cái, nàng ta cái gì cũng không làm? Bây giờ con dung túng cho nàng ta như vậy, sau này không phải phúc mà là họa!"

Lý thị nói xong, lộ ra thần sắc chán nản: "Ta mặc kệ con, chính con tự nhìn rồi xử lí đi, đại ca con số khổ, không được hưởng phúc mấy ngày đã đi, bỏ lại một bà lão quả phụ là ta. . ."

Lý thị vừa nói vừa lau nước mắt. Tống Ngũ Lang vừa rồi còn muốn để Bách Hợp vào phòng nghỉ nghe thấy thế, áy náy nhìn Bách Hợp một cái, hiển nhiên không dám nhắc lại để Bách Hợp vào phòng nằm nghỉ.

Bách Hợp lắc đầu với Tống Ngũ Lang, cũng không để áy náy của hắn trong lòng.

Một lần nữa nàng quỳ xuống, chẳng qua chủ thân thể này vốn quỳ một ngày, đầu gối đã sớm sưng đỏ, lúc này vừa quỳ xuống đau như kim châm.

Nàng chỉ đành ở trong lòng mặc niệm bí quyết Cửu Dương Thần Công, mặc dù việc này luyện trong chốc lát cũng chưa có tác dụng nhưng không biết nguyên nhân tâm lí mình thay đổi thoải mái hay thật sự do phương pháp hữu dụng, dần dần nàng không còn để ý đến đau đớn ở đầu gối nữa.

Tang lễ Tống Đại Lang xong xuôi, thần sắc Lý thị vẫn lạnh lùng lãnh đạm. Bà ta yêu cầu Tống Ngũ Lang giữ đạo hiếu cho Tống Đại Lang ba tháng để thể hiện một chút tâm ý, Tống Ngũ Lang đồng ý. Bách Hợp cũng cầu còn không được, lại càng không có ý kiến gì, Lý thị mới khó được lộ ra sắc mặt tốt với nàng.

Nhà nông mỗi ngày bận rộn rất nhiều chuyện, Tống Ngũ Lang tập được một thân võ nghệ nhưng bởi vì nguyên nhân hai đứa con trai đều chết trên chiến trường, Lý thị không cho phép hắn đi tới quân doanh, phòng cũ trong nhà vì muốn làm tang sự cho Tống Đại Lang, đã sớm bán ra ngoài. Vì kế sinh nhai cả nhà phải rời xa trong thôn, dựng một cái lều cỏ giữa sườn núi.

Mỗi ngày Tống Ngũ Lang vào núi săn thú, thỉnh thoảng săn được một vài món ăn thôn quê hoặc hái được ít thảo dược trân quý xuống núi trao đổi với người ta lấy đồ cần dùng trong sinh hoạt, cuộc sống cứ thế trôi qua. Bách Hợp trừ mỗi ngày phải đi theo Lý thị làm rất nhiều việc nhà nông, nàng thừa dịp nhàn rỗi còn luyện Cửu Dương Chân Kinh của mình.

Nàng không biết Lý Duyên Tỷ đã đi đâu, nếu Tống Ngũ Lang yêu cầu viên phòng, nàng chỉ sợ không đợi được Lý Duyên Tỷ tới hỗ trợ, thời gian ba tháng trôi qua rất nhanh, đến lúc đó nàng phải nghĩ biện pháp từ chối.

Tâm nguyện của chủ thân thể này chỉ là không muốn bỏ qua cho Dương Tú Tú thôi. Mặc dù có chút không cam lòng đối với Tống Ngũ Lang nhưng vẫn yêu còn kèm theo hận. Bách Hợp cũng không chuẩn bị sinh con với hắn, dù chủ thân thể này đối với việc đó không phải rất hài lòng, nhưng cũng không đến vì vậy mà thành nhiệm vụ không hoàn thành.

Cuộc sống trong núi khô khan nhàm chán nhưng đối với Bách Hợp mà nói lại không thể tốt hơn. Lý thị không hề chào đón nàng, mỗi ngày thời gian nói chuyện với nàng có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Sau khi con trai trưởng chết, thân thể Lý thị không được khỏe lắm, hơn phân nửa thời gian không phải ở trong nhà giặt giũ bồi bổ thì chính là vào nhà nằm nghỉ, ban ngày khi Tống Ngũ Lang vào rừng, Bách Hợp có rất nhiều thời gian rảnh.

Thời gian hơn ba tháng thoáng cái đã qua, thời tiết dần dần lạnh hơn, Bách Hợp cũng đổi lại quần áo từ da lông động vật. Buổi tối sau khi Tống Ngũ Lang rửa mặt chui lên giường, ánh mắt nhìn nàng có chút không thích hợp.

Tống Ngũ Lang trời sanh thần lực hơn người, có thể một chống đỡ mười. Nội dung vở kịch hắn ra tay giúp Dương Tú Tú báo thù, một thân võ nghệ giỏi của hắn đã phát huy công dụng.

Tuổi hắn vốn chính là huyết khí phương cương, bên cạnh vợ cưới cũng sắp nửa năm, đến nay ngay cả một đầu ngón tay cũng chưa đụng. Mặc dù hắn không phải rất tham luyến nữ sắc nhưng hôm nay trong lúc vô tình Lý thị nói với hắn về bất hiếu có ba, không có hậu là lớn nhất.

Tuy nói Lý thị không thích Bách Hợp, nhưng tình huống hiện giờ của Tống gia rõ ràng không thể nào lại lo liệu cưới thêm một phòng con dâu cho Tống Ngũ Lang.

Tóm lại là một phụ nữ, bất kể thích hay chán ghét, Lý thị cảm thấy trước tiên cứ để Bách Hợp mang thai cho Tống gia thêm rồi sau đó lại nói.

Nghĩ được tới đây thì trong lòng Tống Ngũ Lang không khỏi có mấy phần động tâm, còn chưa lên giường đã đưa tay sờ soạn mắt cá chân Bách Hợp: "Trời đông giá rét, nương bảo ta chú ý nàng nhiều thêm một chút, đừng để nàng bị lạnh..."

Hắn không biết nói chuyện, lúc này vừa nói một câu phóng túng đã lắp bắp, lỗ tai đã hơi đỏ lên: "Buổi tối nếu lạnh, ta ôm nàng ngủ, trên người của ta nóng." Hắn hàng năm tập võ, lại đúng lúc tuổi trẻ khí thịnh, mùa đông cho dù vừa giặt rửa tắm nước lạnh trên người cũng hết sức ấm áp.

Bách Hợp nghe thấy lời của hắn chẳng những không yên tâm, ngược lại lông tơ cả người dựng lên, cuống quít nhanh chóng quấn da thú trên người, trong đầu tỉnh táo xẹt qua mấy suy nghĩ.

Nàng nhớ tới Tống Ngũ Lang vô cùng hiếu thuận, nếu cậy mạnh mình không phải đối thủ của hắn. Nhưng nếu dùng chút thủ đoạn nhỏ khiến chính hắn chán ghét mà vứt bỏ mình Bách Hợp vẫn có thể thành công.

"Làm sao nương sẽ nói ra lời như vậy chứ?" Bách Hợp nói một câu, lúc xoay người lại trên mặt lộ ra vẻ oán trách ủy khuất: "Bà không thích ta, sao có thể quan tâm ta?"

Nàng vừa nói xong, sắc mặt Tống Ngũ Lang lập tức trầm xuống.

Hắn là đứa con có hiếu, cho dù Bách Hợp mắng hắn đánh hắn, hắn sẽ không đánh trả.Tuy nhiên duy nhất không thể nói xấu mẫu thân Lý thị của hắn, vì Lý thị nuôi hắn lớn lên không dễ dàng.

Lúc trước còn có chút tâm tư kiều diễm, giờ ngược lại còn có chút phiền lòng, vừa muốn mở miệng nói chuyện, cách vách vang lên tiếng ho của Lý thị, không nói nhiều tức giận vuốt ván giường nói: "Ngũ Lang, tới đây rót cho nương bình nước nóng, nương sợ lạnh!"

Đôi tình nhân giang hồ nghĩa hiệp 3

Edit: Tâm Tĩnh, Tiểu Ngân

Beta: Sakura

Mấy người ở chung một nhà, ở giữa chỉ cách một bức tường rất mỏng dệt từ tấm trúc, căn bản không thể dùng, bên này vừa ho khan một tiếng cách vách cũng có thể nghe thấy rõ ràng. Lời Bách Hợp vừa nói hiển nhiên Lý thị đã nghe thấy. Vừa rồi nàng tố cáo với Tống Ngũ Lang, lúc này Lý thị đang tức giận mượn cớ mắng con trai để sai bảo nàng đây.

Tống Ngũ Lang trầm mặc đi ra ngoài, không nói chuyện với Bách Hợp nữa. Dù hắn còn suy nghĩ trong đầu nhưng nghe lời Bách Hợp vừa nói, hăng hái cũng tiêu tan hơn phân nửa.

Trải qua chuyện lần này Bách Hợp dám khẳng định trong lòng hắn nhất định có chút khó chịu với mình, nhưng chắc chắn cũng cảm thấy hơi áy náy, trong thời gian ngắn sẽ không đụng tới nàng, nghĩ đến đây, nàng không nhịn cong miệng cười không ra tiếng.

Từ đó sau quả nhiên Tống Ngũ Lang dù không thân thiết với nàng, nhưng lại có nhiều thêm mấy phần thương hại áy náy. Ánh mắt Lý thị nhìn nàng càng ngày càng không tốt, dưới tình huống như vậy, thời gian hơn nửa năm thoáng một cái đi qua.

Sinh nhật mười lăm tuổi của Bách Hợp vừa qua, Lý thị đã không nhẫn nại được nữa, lại bắt đầu thúc giục con trai chuyện viên phòng. Bản thân Tống Ngũ Lang cũng hơi động lòng, nhưng Bách Hợp căn bản không lo lắng mấy thứ đó, bởi vì tính toán thời gian, Dương Tú Tú đã xuống núi tới đây tìm gian thần Tần Cống báo thù.

Khoảng hai tháng sau, khi Tống Ngũ Lang trở về thần sắc trên mặt có chút cổ quái, hình như cực kì vui vẻ.

Bách Hợp nghĩ đến hôm nay bên ngoài người người đồn đãi Tần Cống chém giết cả nhà triều thần Dương thị, chuyện tịch thu Dương gia, tin tức huyên náo ngay cả nàng ở giữa sườn núi còn nghe thấy, có thể thấy được quả thật chuyện rất lớn.

Lúc ăn cơm tối nàng thử thăm dò hỏi Tống Ngũ Lang nói: "Phu quân hôm nay có chuyện gì, hình như có chút vui mừng?"

Tống Ngũ Lang còn chưa kịp mở miệng, Lý thị đã lạnh lùng nói: "Suốt ngày không cười, ai không biết còn tưởng cô đang khóc tang. Cho ai nhìn?"

Lý thị vừa quở trách. Nụ cười trên mặt Tống Ngũ Lang lập tức thu liễm mấy phần.

Quả thật hôm nay tâm trạng hắn rất tốt, hiếm khi lấy chén rượu trái cây nhà mình ủ ra uống, ai có thể đoán trước được không khí đang êm đẹp lại bị một câu quát tháo của Lý thị làm tan thành mây khói. Gần đây một năm này Bách Hợp vẫn luôn luôn trốn tránh hắn, dù sao hai người cũng là vợ chồng son, Tống Ngũ Lang vẫn hy vọng có thể trôi qua hạnh phúc với Bách Hợp.

Hắn do dự một chút, liền nói Lý thị: "Nương. Tiểu Hợp nàng không phải cố ý nói chuyện chọc giận người mất hứng. Thật sự hôm nay con ở trên đường thấy được một người nghĩa sĩ, nhìn thân hình tuy là hạng nữ lưu nhưng lại rất có khả năng, con đường võ công mọi thứ phát triển, có thể coi là nữ trung hào kiệt."

Hắn vừa nói ra câu đó, trong lòng Bách Hợp đã biết nữ trung hào kiệt Tống Ngũ Lang nói chắc chắn là Dương Tú Tú.

Dù sao ở thời đại này nam nhân tập võ không ít, nữ nhân có thể tập võ cũng không nhiều, hơn nữa còn muốn học được có khuôn có dáng đã ít lại càng ít. Lúc này lại vừa đúng thời gian Dương Tú Tú xuất hiện, cũng không phải Bách Hợp không hướng bên kia hoài nghi.

Nàng đỡ lấy áp lực trách cứ của Lý thị, lại hỏi: "Vậy phu quân có kết giao với nàng ấy? Không biết vị cô nương đó có họ tên gì?"

Tuy Lý thị nhìn người con dâu này không vừa mắt nhưng đối với việc con trai có thể kết giao anh hùng hào kiệt, Lý thị rất vui mừng. Vì vậy sau khi Bách Hợp hỏi xong, bà ta cũng không lên tiếng ngắt lời, ngược lại còn nhìn chằm chằm Tống Ngũ Lang, ý bảo hắn mở miệng.

"Chưa từng chào hỏi." Tống Ngũ Lang nở một nụ cười với Bách Hợp, theo bản năng muốn tới gần nàng thêm một chút: "Vị cô nương kia che lụa đen, đang bị quan binh đuổi bắt, ta thấy nàng gặp nguy hiểm, liền giúp nàng ta một tay, ngược lại còn lãng phí một vò rượu mới nấu ta vừa mua."

Trong lời nói của hắn lộ ra mấy phần tiếc nuối. Tống gia không phải gia đình phú quý, thường ngày Tống Ngũ Lang bắt vài món ăn thôn quê xuống núi đổi lại chút dầu muối.

Cuộc sống khó khăn, nhất là vào đông rất nhiều động vật đều ngủ đông, có khi hắn vào núi một hai ngày cũng không có bao nhiêu thu hoạch, cho nên một vò rượu vừa nấu nhìn như không đắt nhưng đối với cho Tống Ngũ Lang mà nói, đã là hưởng thụ khó có được.

"Bị quan binh đuổi bắt? Sao phu quân có thể làm như thế, sẽ rước họa vào thân đấy."Bách Hợp nói xong lời này, Lý thị cũng gật đầu theo.

Chân mày Tống Ngũ Lang không tự chủ được cau lại. Hắn thật sự không thích thấy bộ dạng nhát như chuột của Bách Hợp. Nếu lời này do Lý thị nói thì thôi nhưng hết lần này tới lần khác lại do Bách Hợp thân là thê tử của hắn nói.

Bây giờ làm ra bộ dáng rất sợ chết khiến trong lòng hắn có chút không thoải mái, nhưng cố nén xuống, nhìn Lý thị cũng có vẻ mặt lo lắng, miễn cưỡng giải thích: "Tiểu Hợp, nàng và nương không cần lo lắng, lúc ấy người trong quan phủ chắc chưa biết ta cố ý gây nên. Hơn nữa một đám nam tử hán bao vây tấn công một cô nương yếu đuối cũng quá mất thể diện. Cho dù ta giúp thì như thế nào, tìm ta gây phiền toái ta cũng sẽ không sợ."

Hắn nói trịnh trọng khí phách, trong lòng Bách Hợp không khỏi cảm thấy phiền chán: "Chỗ nào là cô nương yếu đuối? Có thể chém chém giết giết với một đám nam nhân, ta xem cô nương đó chưa chắc đã yếu đuối."

Hiện tại trong lòng nàng đã nhận định chắc chắn là Dương Tú Tú. Bởi vì trong lòng chủ thân thể đột nhiên xông ra một cỗ cảm oán hận sâu đậm, khiến ánh mắt nàng bắt đầu đỏ bừng lên. Bách Hợp rất sợ bị mẹ con Lý thị phát hiện, cuống quýt cúi thấp đầu.

"Lời này không thể nói như vậy, gặp chuyện bất bình vung đao tương trợ, huống chi cô nương này chọc tới quan phủ, nhất định có oán khuất gì đó. Nếu ta không gặp thì thôi, đã nhìn thấy há lại có đạo lý khoanh tay đứng nhìn."

Tống Ngũ Lang có chút không vui nhưng vẫn cố gắng nhẫn nại nói: "Những chuyện này Tiểu Hợp nàng không rõ ràng lắm, nàng đừng quản, trong lòng ta tự có chừng mực."

"Ngũ Lang, con nghĩa hiệp cứu người là chuyện tốt. Nhưng hôm nay Tống gia chỉ có một điểm hương khói là con, không thể lại xảy ra chuyện gì không may, có chuyện to lớn gì, trước tiên con cũng nên bảo vệ tốt mình rồi hãy nói." Lý thị không nhịn được nói lời khuyên nhủ.

Bà rất thích tính cách hào sảng nghĩa khí của con trai, nghe thấy con trai cảm thấy vui khi giúp người khác, trên mặt bà cũng lộ ra nụ cười.

Nhưng nếu để Tống Ngũ Lang chọc tới quan phủ, chỉ sợ đến lúc đó sẽ có nhiều phiền toái, vì vậy lại có chút do dự: "Nếu không, hai ngày nữa chúng ta chuyển đi. Bây giờ trong núi này cũng không bắt được món ăn dân dã gì rồi. Mặc dù mẹ và Lưu thị không làm được việc tốn sức, nhưng thay người ta giặt rửa quét dọn cũng có thể kiếm được mấy đồng. Con đi tìm việc làm, một ngày cũng có thể kiếm được mười đồng, tích góp chừng vài năm là có thể xây được phòng ốc, tới lúc đó Tống gia chúng ta có người kế tục mới là đúng đắn."

Nghĩ đến vị cô nương hôm nay bị một đám quan binh vây bắt vừa đánh vừa lui, lại không hề sợ hãi, trong lòng Tống Ngũ Lang không tự chủ được có chút bội phục, nhìn lại Bách Hợp và Lý thị trước mặt đang khuyên bảo mình, không khỏi thở dài.

Ân oán giang hồ sảng khoái mới là điều hắn hướng tới, đáng tiếc hôm nay nhà hắn có mẹ già, bản thân đã lấy vợ. Có lẽ giấc mộng giang hồ cùng với suy nghĩ trở nên nổi bật chỉ là ảo tưởng mà thôi. Sau này nuôi dưỡng con trai, giống như người tầm thường, có lẽ cuộc sống của người bình thường mới là kết quả của mình sau này. Tống Ngũ Lang nghĩ tới những thứ này, trong lòng vừa thấy mất mát lại có chút khó

chịu nhưng thật sự không đành lòng để Lý thị lo lắng. Huống chi hiện tại hắn đã lập gia đình, tất nhiên cũng phải có trách nhiệm với Bách Hợp. Vì vậy do dự một lát rồi cũng đáp ứng, chẳng qua thần sắc lại có chút không vui.

Trong lòng hắn đè nén, sau buổi cơm tối cũng không trở về phòng, ngược lại nói vác đao của mình ra cửa. Hắn võ nghệ hơn người, ở trên núi lăn lộn một năm, Lý thị cũng không sợ hắn gặp phải nguy hiểm.

Bà biết rõ con trai có chí nhưng lại không thể làm theo ý mình, vì bà và Bách Hợp hai người vây khốn hắn, trong lòng có chút áy náy. Vì vậy đối với việc Tống Ngũ Lang nửa đêm ra ngoài, Lý thị cũng mở một con mắt nhắm một con mắt làm bộ không phát hiện.

Chẳng qua lần này Tống Ngũ Lang ra ngoài, hơn nửa đêm vẫn chưa trở lại, trong núi mơ hồ còn nghe thấy tiếng người ầm ĩ. Lý thị vốn lo lắng cho con trai, lúc này có chút ngồi không yên, vội vàng đứng dậy vỗ Bách Hợp tỉnh: "Lưu thị, Ngũ Lang đi ra ngoài đã lâu, bây giờ còn chưa trở lại, chúng ta đốt cây đuốc, vào núi tìm xem sao?"

Lúc này trời tối đất đông lạnh, bởi vì Bách Hợp luyện võ công, một đêm không ngủ, khi Lý thị đi vào nàng lập tức phát hiện.

Theo lý thì Tống Ngũ Lang sẽ không xảy ra chuyện gì, hắn võ nghệ cao cường, ở nơi này trong núi có chỗ nào hắn chưa đi qua? Có lúc hắn vào núi sâu săn thú 3 đến 5 ngày chưa trở lại cũng không thấy Lý thị lo lắng như vậy.

Nhưng dù hiện tại trong lòng Bách Hợp nghĩ như vậy, ngoài miệng cũng không thể trực tiếp nói ra. Nếu không Lý thị chắc chắn sẽ tìm nàng liều mạng. Bách Hợp do dự một lát, trấn an Lý thị mấy câu, bà ta cũng tìm quần áo, ý bảo Bách Hợp mặc vào.

Lý thị đã đưa quần áo tới rồi, Bách Hợp chỉ đành cố nén rét lạnh, leo ra từ trong chăn, trong lòng hết sức buồn bực.

Hai nữ nhân đốt đuốc ra ngoài. Tuy lúc này là mùa đông nhưng ai cũng không dám xác định trong núi có dã thú thường lui tới hay không? Lý thị không dám tách khỏi Bách Hợp, vì bên cạnh không có đàn ông, chỉ cầm một thanh đao đốn củi rồi đi cùng với nàng.

"Bên kia có ánh lửa di chuyển, đuổi theo!" Một giọng nói nam đột ngột vang lên, trong đêm khuya càng lộ vẻ đặc biệt chói tai to rõ. Bách Hợp ngẩn người, cùng Lý thị liếc nhau một cái, trên mặt hai người đều hiện lên vẻ lo lắng.

Bách Hợp lo lắng vì không biết lúc này xảy ra chuyện gì, ở bên ngoài ngốc dễ dàng rước họa vào thân. Thần tiên đánh nhau người phàm gặp tai ương, nghe mới vừa rồi người kia nói chuyện rõ ràng họ đang đuổi theo thứ gì đó, không phải người thì chính là động vật.

Cái trước dễ dàng khiến mình gặp tai họa, cái sau nếu là động vật bị thương, đụng phải hai người họ có thể khiến chúng nóng nảy mà vây khốn quần đấu, đến lúc đó vẫn là các nàng xui xẻo.

Mà Lý thị lại nghĩ là con trai ra ngoài một đêm không về, bây giờ có người tới trong núi tìm, rất sợ Tống Ngũ Lang đã xảy ra chuyện, trong lúc nhất thời bị dọa sợ hai chân như nhũn ra, chân không bước nổi.

"Chúng ta đi xem một chút. . ."

Thật sự là sợ cái gì thì hết lần này tới lần khác lại tới cái đó, rõ ràng nghe được cái gì đó không đúng rồi, Lý thị lại càng muốn tới gần bên kia.

Bách Hợp đang muốn cự tuyệt thuyết phục Lý thị trốn đi, trong lúc đó một trận tiếng lá cây bị kích thích từ xa truyền đến đến, thật giống như tiếng bước chân dồn dập từ trong bụi cỏ đã chạy tới bên này.

Bách Hợp vừa muốn mở miệng, một bóng dáng màu đen nhanh như chớp đánh về phía nàng.

Nếu không phải nàng gần đây đang luyện võ công, dù còn chưa luyện được thân thủ cao minh nhưng năm giác quan lại nhạy bén hơn không ít, lúc nhìn thấy bóng đen đó nàng vốn muốn tránh, nhưng trong đầu lại phản ứng rất nhanh, thân thể chậm đi một chút, chỉ nghe 'bành' một tiếng, người nàng bị đụng bay lên, bộ ngực 'răng rắc ' một tiếng vang nhỏ.

Bách Hợp cơ hồ có thể nghe được tiếng xương sườn đứt rời, đầu tiên có chút chết lặng, lúc đụng vào trên cây rồi té xuống, toàn thân đau đớn.

Đôi tình nhân giang hồ nghĩa hiệp 4

"Thật xin lỗi." Một giọng nữ thanh thúy vang lên, còn mang theo hoảng hốt và bất an. Nàng ta mặc một thân quần áo dạ hành, theo bản năng thăm dò nhìn Bách Hợp.

Lúc này Bách Hợp đau đến sắc mặt trắng bệch, đôi môi run rẩy nói không ra lời.

Nàng đưa tay tìm chỗ mình bị đau, quả nhiên chỗ xương lõm một khối, chắc đã đứt gãy. Chẳng qua hiện tại còn không biết cụ thể thương thế như thế nào, thấy nữ nhân kia dừng lại, trong lòng Bách Hợp đã đoán được người này hẳn là Dương Tú Tú rồi.

Nàng nhíu chặt chân mày, cắn răng nói: "Bây giờ cô không chạy, lưu lại làm gì?"

Nếu như chờ chút nữa người khác đuổi theo tới đây, mình và Lý thị hai người bị coi thành đồng đảng của Dương Tú Tú thì nhất định không chạy được rồi.

Bách Hợp đang muốn làm cho nàng đi nhanh, Dương Tú Tú đã ngồi xổm bên người nàng: "Là ta đánh ngã cô, sao ta có thể chạy chứ? Cô có chỗ nào bị thương hay không?"

Giọng nói nàng ta mềm mại dễ nghe, Lý thị đứng một bên bị hù dọa ngốc nghe thấy lời Dương Tú Tú, cho rằng nàng ta là một người có ân tất báo, tính tình ngay thẳng, trên mặt không tự chủ được lộ ra nụ cười mỉm cười.

"Ở bên kia!" Đang lúc này, tiếng bước chân lôn xộn kia càng ngày càng gần rồi, mũi tên như mưa bắn về bên này, càng ngày càng gần.

Lúc này Bách Hợp bị thương ngay cả đứng cũng không đứng lên nổi, Dương Tú Tú cắn răng, một tay vác nàng trên lưng: "Trước tiên ta đưa các ngươi trở về..."

Nàng ta vừa nói xong, mũi tên 'sưu' một tiếng bắn tới đây. Bách Hợp vốn đã bị thương, lại bị Dương Tú Tú vác trên người, cái này thay nàng ta làm thành tấm chắn hình người có sẵn, mũi tên đâm vào phía sau lưng nàng, nàng ngay cả cổ họng còn chưa thốt một tiếng, trong lòng nguyền rủa Dương Tú Tú gần chết, lúc này mới ngất đi.

Lúc đó Lý thị còn chưa chú ý tới chỗ khác thường của Bách Hợp. Bà ta ở nơi này trong núi rừng hơn nửa năm, quen thuộc với địa hình chung quanh đây, vì vậy dẫn Dương Tú Tú trái phải xuyên qua rừng cây, rất nhanh bỏ một đám quan binh đuổi theo ở phía sau.

Bách Hợp tỉnh lại lần nữa là bị một tiếng tiếng khóc nhỏ nhẹ làm tỉnh, cổ họng nàng đau như bị lửa đốt, cả người toát mồ hôi lạnh. Bốn phía trừ thỉnh thoảng có tiếng nữ nhân khóc còn có tiếng đống củi bốc cháy phát ra tiếng vang rất nhỏ. Ánh mắt của nàng mở ra trong nháy mắt, ngay cả cảnh vật bốn phía đều có chút mơ hồ không rõ, Bách Hợp dùng sức trừng mắt nhìn, cảnh sắc chung quanh mới dần dần rõ ràng.

"Cha ta bị kẻ gian hãm hại, gian tặc Tần Cống kia lừa gạt thánh nhan, hại Dương gia cả nhà ta hơn bảy mươi nhân khẩu, thù này thật sự không thể không báo. Mặc dù ta học nghệ không tinh, lần này mối huyết hải thâm thù không giết Tần Cống vì dân trừ hại, oán khí trong lòng ta thật sự khó mà nuốt xuống."

Giọng nói nhẹ nhàng tinh tế của Dương Tú Tú vang lên, xem ra bây giờ nàng ta đang nói lai lịch của mình với Lý thị: "Hôm đó ta bị quan binh đuổi giết, từng được Ngũ Ca cứu ta một mạng, chẳng qua đáng tiếc lúc ấy không thể giết Tần tặc. Bên cạnh tên đó tay sai đông đảo, ta thật sự không phải đối thủ của bọn hắn. Hôm nay lại được Lý đại nương cứu giúp, Tú Tú thật sự vô cùng cảm kích."

Dương Tú Tú vừa nói, vừa nhẹ nhàng vái lạy, Tống Ngũ Lang thương tiếc nói: "Dương cô nương không cần nhiều lời, người giang hồ vốn gặp chuyện bất bình phải vung đao tương trợ, chỉ tiện tay mà thôi, không nhận nổi tạ ơn to lớn của cô nương. Chẳng qua hôm nay cô nương định tính toán như thế nào?"

"Ta từ nhỏ mệnh khổ, hôm nay cha mẹ thân nhân tất cả đều đã chết hết, Tần Cống ta chắc chắn không bỏ qua, chỉ hy vọng giữ lại được một mạng tàn này, có thể lấy đầu Tần Cống tế linh hồn cha mẹ ta trên trời." Dương Tú Tú nói đến đây không nhịn được nhẹ giọng nức nở. Bốn phía an tĩnh, vì vậy tiếng khóc của nàng ta biến thành từng đợt tiếng vang truyền tới.

"Khụ, khụ khụ." Bách Hợp nghe thế không nhịn được ho hai tiếng, nàng vừa tỉnh lại, cả người đều tê dại, ngay cả đầu ngón tay cũng không thể nhúc nhích. Do cổ họng đau nhức, trong lúc nhất thời không có sức mở miệng, đầu thật sự rất choáng váng.

Cổ họng của nàng đang ngứa, vừa ho khan xong, ngược lại cả người tỉnh táo vài phần. Dương Tú Tú được mẹ con Tống Ngũ Lang vây quanh kẹp vào chính giữa, trên người nàng ta không biết được bọn họ bao bằng cái gì, quấn rất chặt. Tuy đặt ở đống lửa cách đó không xa nhưng cả người vẫn không cảm thấy chút ấm áp.

Tuy sớm biết Tống Ngũ Lang người này tính tình luôn luôn coi trọng hiệp nghĩa, trong nội dung vở kịch, sau khi Dương Tú Tú xuất hiện, hắn vô tình bị nàng ta hấp dẫn. Nhưng lúc này khi thực sự thấy tình huống như thế, trong lòng Bách Hợp vẫn không nhịn được mắng Tống Ngũ Lang máu chó đầy đầu.

"Tiểu Hợp, nàng đã tỉnh?" Mới vừa Tống Ngũ Lang nghe chuyện xưa của Dương Tú Tú mà cảm thấy lo lắng thay Dương Tú Tú, vội vàng bu lại, đưa tay sờ mặt Bách Hợp: "Nàng có chỗ nào không khỏe hay không? Ta giới thiệu với nàng một chút, vị này chính là Dương cô nương, nàng là cô nương tốt không hề thua kém đấng mày râu, chính nàng ấy đã cứu nàng, cha nàng ấy là đương triều..."

Bách Hợp không muốn nghe Tống Ngũ Lang ca tụng Dương Tú Tú, bởi vì trong lòng chủ nhân thân thể này dâng lên một cỗ bi thương.

Trong lúc nhất thời Bách Hợp có thể cảm giác được tâm trạng và những việc chủ thân thể đã trải qua trong nội dung vở kịch: vì chữa thương cho tình địch, cuối cùng mất đi tính mạng mẹ con nàng ấy, ngược lại để trượng phu cưới đao phủ hại chết mình.

Nàng tức giận ho hai tiếng, tinh thần càng tỉnh táo, trong thân thể dâng lên cơn đau nhức kịch liệt: "Ta không muốn biết nàng ta là ai. Chỉ có điều phu quân ngàn vạn lần đừng nói nàng là ân nhân cứu mạng của ta, đánh ta trọng thương, sau đó lại lấy ta đỡ mũi tên, cái này cũng xứng là ân nhân cứu mạng sao?"

Nội dung vở kịch là Lưu Bách Hợp cứu Dương Tú Tú, bây giờ Bách Hợp nghe thấy xưng hô ân nhân cứu mạng giống như đang châm chọc mình. Huống chi một thân thương tích của nàng thật sự do Dương Tú Tú làm hại. Người này như điềm xấu, đi đến chỗ nào lập tức khiến người ta xui xẻo.

Mình rõ ràng bị nàng ta đụng gãy xương sườn, sau đó lại bị nàng ta vác trên lưng, thay nàng ta chặn lại hai mũi tên. Hiện tại Tống Ngũ Lang ngược lại, còn nói nàng ta là ân nhân cứu mạng của mình. Nếu Dương Tú Tú thật sự có lòng cứu mình, sao nàng ta không ôm mình vào trong ngực mà chạy, lại muốn vác trên lưng?

Cũng không biết có phải do nguyên nhân sau khi bị thương cả người đau nhức hay không? Tính tình Bách Hợp không thấy khá hơn, hơn nữa nàng còn hơi bị chủ thân thể này ảnh hưởng, cực kì ghét Dương Tú Tú, thậm chí mang theo vài phần căm thù. Vì vậy lúc nói chuyện giọng nói hết sức không tốt. Tống Ngũ Lang thoáng cái ngây người, trên mặt lộ ra mấy phần vẻ xấu hổ, không khí trong nháy mắt cứng ngắc.

"Tỷ tỷ, đều do ta không phải, ta, ta cũng không phải cố ý . . ." Dương Tú Tú hai tay ôm vạt áo, một bộ tiểu nữ nhi không biết làm sao. Mẹ con Tống Ngũ Lang mới vừa rồi quen nhìn nàng bộ dáng tư thế hiên ngang, bây giờ nhìn bộ dạng yếu ớt hiện tại của nàng ta, trong lòng không khỏi càng thêm có chút đồng tình nàng ta.

Tống Ngũ Lang ngại Bách Hợp vừa mới bị thương nặng, một mạng suýt nữa ném đi, vì vậy không tiện nói chuyện hung dữ. Lý thị lại không nghĩ nhiều như vậy, bà ta vốn không ưa Bách Hợp, lập tức cúi mặt nói: "Tú Tú đã cứu mạng của cô, cô không chỉ không biết cảm ơn thì thôi, hiện tại lại châm chọc khiêu khích nàng ấy, làm người phải ân oán rõ ràng mới tốt, tích thủy chi ân . Hôm nay cô đối xử với người khác như thế, có lẽ ngày nào đó ông trời cũng sẽ thu thập cô như vậy."

Lý thị nói xong lời này cũng không quản Bách Hợp nghe được trong lòng cảm thấy như thế nào: "Loại người vong ân phụ nghĩa như cô cũng có thể gả vào Tống gia, lúc trước ta thật sự mắt bị mù rồi."

Trong thân thể Bách Hợp truyền đến cảm giác bi thương đau đớn, nàng run rẩy càng lợi hại, lúc này chắc nàng đang bị sốt cao. May mắn nàng không phải chủ thân thể này, nếu không nghe được câu này của Lý thị, chủ thân thể này chắc chắn sẽ tức giận hộc máu tại chỗ mà chết. Nàng chỉ cười lạnh hai tiếng, giả bộ thân thể khó chịu rồi nhắm hai mắt lại.

Lúc này họ đang ở vùng hoang vu dã ngoại, nhìn bộ dáng kia của mẹ con Tống Ngũ Lang, hiển nhiên không định mời đại phu cho nàng rồi. Nàng mất máu quá nhiều, hiện tại lại sốt cao, trong lúc nhất thời không cảm thấy lạnh, tình huống hết sức nguy cấp.

Nàng vẫn chưa thể hoàn thành nhiệm vụ, Bách Hợp không thể chết ở đây. Nàng chuẩn bị vận nội công chữa thương cho mình, ai ngờ nội lực hơn nửa năm thật vất vả bồi dưỡng ra, bây giờ lại biến mất không còn một mống, không hề cảm giác được.

Điều này khiến Bách Hợp kinh hãi, nàng giãy giụa duỗi tay muốn sờ vị trí đan điền của mình, chẳng qua thân thể vừa động, đau nhức kịch liệt trong bụng như kim châm lại truyền đến, sắc mặt trong nháy mắt trắng bệch.

Nàng trúng độc rồi. Tuy Tống Ngũ Lang đã hái thảo dược thay nàng đắp lên, nhưng độc khí phát tán tiến vào trong cơ thể, nếu như không có đan dược giải độc, thảo dược đó muốn thấy hiệu quả cũng chậm.

Chẳng qua hai mẹ con Tống Ngũ Lang không dám xuống núi tìm đại phu, rất sợ bị người của Tần Cống phát hiện tung tích. Vì vậy chỉ băng bó qua loa cho Bách Hợp, trên thực tế nàng đã hôn mê sâu hai ngày, lần này có thể sống sót, thật sự coi như nàng mạng lớn.

Tống Ngũ Lang thấy khuôn mặt nàng trong màu xanh còn lộ ra màu đen, đôi môi dường như có chút phát tím, nghĩ đến gần đây nàng nhiều lần suýt nữa không còn hô hấp, có thể lúc này Bách Hợp đã chết rồi, trong lòng không khỏi có chút thương tiếc, nhẹ giọng nói: "Nàng bị thương rất nặng, lại trúng độc, đừng có cử động nữa, đợi sau khi an toàn, ta sẽ biện pháp kiếm tiền, mang nàng đi xem đại phu."

Vừa nghe mình trúng độc, Bách Hợp suýt nữa phun một búng máu ra ngoài. Nàng nghĩ tới mấy mũi tên lúc mình bị Dương Tú Tú vác trên lưng, nội dung vở kịch vốn nên là Dương Tú Tú trúng độc. Sau đó có tên ngốc Lưu Bách Hợp thay nàng ta hút độc chữa thương. Hiện tại bản thân Bách Hợp trúng độc, nhưng căn bản không có ai trông nom nàng.

Tâm tình Bách Hợp kích động, cổ họng ngòn ngọt, quả nhiên phun máu tươi ra ngoài: "Ta trúng độc? Là do Dương cô nương mà chàng vừa nói làm hại?"

Dương Tú Tú nghe nói như thế, có chút áy náy: "Đều do lỗi của ta, hại tỷ tỷ bị liên lụy. Ta vốn nên vận công chữa thương cho tỷ tỷ, chỉ là thù của nhà ta chưa báo, tâm nguyện chưa thành. Nếu không nhất định lấy mạng đổi lại một mạng tỷ tỷ. . ."

Nàng ta chỉ thuận miệng nói muốn dùng mạng đổi lại một mạng cho mình, ngoài miệng nói dễ nghe ai mà không biết nói? Lại còn muốn kéo theo cái gì mà thù nhà chưa báo, tâm nguyện chưa thành. Nhưng hai mẹ con Lý thị lại còn một bộ kính nể. Cuối cùng Bách Hợp không thể nhịn nữa, trước mắt tối sầm, lại lần nữa ngất đi.

Lúc này vừa bất tỉnh liền không biết thời gian, chỉ mơ mơ màng màng đang biết có người bế mình chạy trốn. Thương thế vốn đã trầm trọng, vừa chạy lại càng chuyển biến xấu. Bách Hợp thậm chí còn cảm giác cuối cùng một chuyến nhiệm vụ này của mình có thể có sẽ chết trên tay Dương Tú Tú. Lúc nàng đang mê man nghe thấy tiếng thở dốc lo lắng của Lý thị: "Để nàng ta xuống!"


Đôi tình nhân giang hồ 5

Edit: Tâm Tĩnh & Tiểu Ngân

Beta: Sakura

Hình như Lý thị cực kì cố sức gấp gáp, lại có chút thở không ra hơi: "Ngũ Lang ah, con định vì một mình nàng mà hại chết chúng ta sao? Tú Tú thù lớn chưa trả, hôm nay tình trạng của Lưu thị đã như vậy, thần tiên cũng không cứu sống nổi. Con còn mang theo một gánh nặng như nàng ta làm gì? Người của Tần tặc sắp đuổi theo tới, có phải con muốn lão nương và Tú Tú chết trước mặt con, con mới cam tâm hay không?"

Không lâu lắm, Bách Hợp cảm giác mình bị bỏ trên mặt đất. Tống Ngũ Lang loáng thoáng tiến lên nói với nàng: "Bảo trọng."

Bách Hợp nghe thế không nhịn được muốn cười. Nàng có ngốc cũng biết Lý thị ngại nàng vướng víu muốn vứt bỏ nàng, có thể thấy được tình hình của nàng thực sự hỏng bét. Ngay cả Lý thị cũng biết mình không có đường sống, Tống Ngũ Lang còn tới bảo mình bảo trọng cái gì?

Đang lúc tuyệt vọng lại tiếng bước chân liên tiếp vang lên, thỉnh thoảng còn có thể nghe được tiếng người la: "Quốc Công Gia chậm một chút, trong núi ty chức đã bày thiên la địa võng, nghĩ tiểu tiện nhân họ Dương kia dù có ba đầu sáu tay, cho dù mọc cánh cũng khó bay ra được."

Có người gọi Dương Tú Tú là tiểu tiện nhân, trong lòng Bách Hợp không nhịn được sảng khoái một trận, tiếp theo hình như có người phát hiện nàng, chiếu đang bọc nàng bị vạch ra, một ánh mắt có chút thờ ơ rơi vào trên người nàng, đón lấy rồi dần dần đọng lại.

Một giấc này Bách Hợp cảm thấy mình ngủ rất sâu, khiến nàng có cảm giác mình suýt nữa không tỉnh lại, cảm giác như băng trong lửa đi qua một lần, may mắn cuối cùng vẫn tỉnh lại.

Khi nàng mở mắt ra, mặc dù cả người vẫn đau nhức nhưng lại không giống lúc trước mất máu quá nhiều, không có cảm giác tuyệt vọng sinh mệnh từ từ rời đi. Nàng đưa tay muốn sờ sờ mình, chỉ vừa nhấc tay, cả người lại có chút không thể khống chế được.

Nàng liếc nhìn chung quanh, đây là một gian phòng hết sức rộng rãi lịch sự tao nhã, không hề có đồ đạc nào dư thừa, ngoại trừ một chiếc giường rộng rãi, mặt khác chỉ có một cái thư án, trên bàn đốt đàn hương giúp người yên giấc, lúc này khỏi thuốc lặng lẽ bay lên từ bên trong, trong phòng tràn ngập hương vị khiến người ta thoải mái.

Màn che hình như được làm từ vàng ròng, chăn mền đắp trên người mình và cái màn được buông biểu thị thân phận chủ nhân căn phòng này phòng bất phàm. Bởi vì đập vào mắt Bách Hợp nhìn thấy dù không nhiều đồ lắm nhưng mọi thứ lại đều là tinh phẩm.

Lúc này một người đàn ông ngồi trước thư án, trong tay cầm một cuốn sách, tóc dài như thác nước không buộc mà xoã xuống phía sau hắn, mặc một thân quần áo ở nhà màu tím nhạt rộng rãi, có lẽ nghe thấy tiếng động phía sau, hắn nhàn nhạt mở miệng hỏi một câu: "Tỉnh? Cũng không sai biệt lắm."

Nghe giọng nói có chút trong trẻo lạnh lùng, giống như nước suối lạnh trong khe núi, mang theo cảm giác lạnh lẽo sợ hãi, khiến Bách Hợp không nhịn được sợ run cả người, đã thấy người nam nhân kia xoay người qua.

Giữa lông mày mang theo cảm giác quen thuộc giống như đã từng quen biết. Ngũ quan xinh đẹp thật sự khiến người kinh diễm nhưng lộ vẻ xa cách, phảng phất giống như không phải người phàm, khiến người ta có cảm giác cao cao tại thượng.

Vẻ mặt Bách Hợp thoáng chốc hoảng hốt. Mặc dù dung mạo người này không giống với Lý Duyên Tỷ nhưng khí chất hiện tại lại có chút giống nhau, tựa như băng tuyết.

Ánh mắt nàng giật giật, người đàn ông đó đã đi về phía nàng, đứng một lát nhìn nàng nằm trên giường, bộ dáng không thể nhúc nhích, lặng lẽ thở dài, rồi ngồi trên giường, đưa tay nửa bế Bách Hợp lên.

"Đói không?" Lúc này cả người Bách Hợp suy yếu nên vẫn không thể tự mình ngồi vững, hắn chỉ có thể bất đắc dĩ ôm người vào lòng, hai đầu lông mày mang theo vài phần thân mật: "Ta cho người chuẩn bị cháo cho cô, cô vừa tỉnh lại, không thể ăn quá nhiều đồ dầu mỡ."

Hắn nói xong, đưa tay vén mái tóc rũ xuống gò má Bách Hợp, động tác đó hình như hắn đã làm rất nhiều lần, động tác tự nhiên thân cận, không hề có cảm giác xa lạ kiềm chế, cũng không có ý đùa cợt khinh nhờn, ngược lại còn giống như có mấy phần quý trọng: "Miệng vết thương còn đau không?"

"Đau." Giọng nói Bách Hợp mềm nhũn. Nàng không biết người nam nhân này là ai, nhưng hắn lại cho cảm giác nàng hết sức an toàn thoải mái dễ chịu. Nàng theo bản năng tựa thân thể yếu đuối vào trong lòng hắn, lúc này mới nhắm mắt lại thở dốc hai tiếng.

Lần này bị thương khiến nàng nguyên khí tổn thương nặng nề, miệng vết thương trừ vị trí xương sườn bị gãy, còn có phía sau lưng và bả vai, mặt khác ở bụng dưới cũng bị thương.Đuôi mũi tên dài suýt nữa xuyên qua xương sống nàng, xuyên thẳng vào trong bụng, chắc đã tổn thương đan điền của nàng, nên nàng mới đề không nổi được chút nội lực nào.

"Nhịn một chút." Người đàn ông đó nhẹ giọng ân cần hỏi một câu, sau khi Bách Hợp nói đau xong, hình như hắn có chút không biết làm sao, dừng một lúc lâu mới nghẹn ra chữ "nhịn".

Bách Hợp không nhịn được có chút buồn cười, chỉ có điều vừa cười lại động tới vết thương vừa kết vảy, khiến nàng vừa muốn cười, lại vội vàng không dám hé miệng động đậy nữa.

"Ngươi là ai?" Bách Hợp suy đoán chắc sau khi mình bị mấy người Tống Ngũ Lang vứt bỏ, mới được người đàn ông trẻ tuổi trước mắt cứu về. Nàng nhớ đến trong lúc mình mơ mơ màng màng nghe được tiếng quan binh đuổi theo, trong lòng có chút suy đoán, rồi lại không dám xác nhận là thật, vì vậy lúc này mới mở miệng hỏi.

Người đàn ông trẻ tuổi một tay tránh vết thương của nàng, rồi ôm nàng vào lòng, một bàn tay lạnh như băng nhẹ nhàng vuốt ve gò má nàng, đầu ngón tay xẹt qua khuôn mặt lông mày của nàng. Lúc Bách Hợp cho rằng hắn sẽ không mở miệng nói chuyện, lại nghe hắn lạnh lùng nói: "Tần Cống."

Dĩ nhiên lại là Tần Cống, vậy mà lại là kẻ thù của Dương Tú Tú - Tần Cống!

Thiên hạ này cũng quá nhỏ đi. Lúc đó Bách Hợp thật sự không nhịn được mà bật cười.Nàng vừa cười một tiếng lập tức bắt đầu khụ, khụ động đến miệng vết thương đau đớn khó nhịn. Tần Cống cẩn thận đỡ eo của nàng, cúi đầu vạch băng gạc trong bụng nàng ra, nhíu mày: "Rướm máu rồi."

Hắn tự nhiên một bộ cây ngay không sợ chết đứng cuốn quần áo nàng lên, Bách Hợp rụt lại chân có chút không được tự nhiên. Tần Cống thở dài một tiếng, ra bên ngoài gọi một câu: "Lại mời nữ y đến đây."

"Đa tạ ngươi đã cứu ta." Bách Hợp cắn răng, sắc mặt có chút trắng bệch nói tạ ơn, vốn còn muốn nhắc nhở Tần Cống một câu Dương Tú Tú có thù oán với hắn, Tần Cống lại ý vị thâm trường nhìn nàng một cái: "Là chuyện nên làm."

Một lúc lâu sau Bách Hợp mới kịp phản ứng hắn nói phải cứu mình, nhưng thân thể Lưu Bách Hợp này không quen không biết với quyền thần Tần Cống tay nắm quyền to, thậm chí căn bản không có liên quan, tám gậy tre cũng không đánh tới nơi đi.

Tại sao có thể nói là chuyện nên làm? Bách Hợp chỉ nghĩ mình nghe lầm, không để câu đó trong lòng.

Một lúc lâu sau nữ y tiến vào, một lần nữa băng bó vết thương cho nàng. Tần Cống mới để cho người đưa đồ ăn tới, Bách Hợp dùng xong sau, không biết trong cháo có thêm thứ an thần gì đó, nàng vừa ăn xong đã nặng nề chìm giấc ngủ.

Liên tiếp vài ngày dưỡng thương hầu như nàng đều ngủ mê man vượt qua, cứ như vậy chừng mấy ngày, vết thương đã tốt hơn không sai biệt lắm, hiểu rõ đau nhức nhất chính là thời gian đi theo bên cạnh đám người Tống Ngũ Lang nhưng lúc đó đều trong trạng thái ngủ mê man nhịn qua.

Sau khi thương thế Bách Hợp lành, trong lúc vô tình nghe được người đến đây hầu hạ mình nói đó là Quốc Công Gia cố ý phân phó người ta bỏ thêm mấy vị vào thuốc để nàng có thể ngủ mê man đi, không để cho nàng cảm nhận được đau đớn, trong lòng không khỏi sinh ra mấy phần cảm kích Tần Cống.

"Đại ca, ta vốn là thê tử Tống Ngũ Lang." Người ta cứu mình, Bách Hợp tất nhiên không thể nào là kẻ địch với Tần Cống. Vì vậy sau khi thương thế lành nàng chọn thời gian, nói thân phận của mình và chân tướng cho Tần Cống.

Tần Cống không để nàng gọi hắn là Quốc Công Gia, cũng không cho nàng gọi Tần đại ca, chỉ để nàng được gọi hai chữ đại ca, Bách Hợp tự nhiên nghe theo. Chỉ là làm việc nhỏ thôi, nàng cũng không để hành vi cổ quái của Tần Cống trong lòng, chỉ cho rằng hắn thích có nhiều muội muội thôi, chưa từng nghĩ sâu xa.

". . . . . . Hôm đó sau khi bị thương, Tống Ngũ Lang bỏ ta lại, may mắn được đại ca cứu." Nói chuyện mình biết ra một lần, Bách Hợp nhìn bộ dạng thờ ở của Tần Cống liền nói : "Nghe nói Dương Tú Tú kia là con gái triều thần, có thù không đội trời chung với đại ca. . . . . ."

"Ta đã sớm biết. Tống Ngũ Lang hại cô thành như vậy, còn vứt bỏ mặc kệ. Ta đã cho người đuổi bắt bọn họ, về phần dư nghiệt Dương gia, một tên tôm tép nhãi nhép mà thôi, trước kia không muốn so đo với nàng." Khóe miệng Tần Cống khẽ vểnh, lộ ra một nụ cười như có như không: "Đã có tin tức của bọn họ, chậm nhất là ba đến năm ngày sẽ nhận được hồi âm, đến lúc đó muốn chơi như thế nào, ta sẽ dẫn cô đi cùng."

Hắn lười biếng dựa ngồi trên giường êm, cả người toát ra khí chất trong trẻo lạnh lùng cao quý không thể xâm phạm, lại mang theo chút tà khí: "Thương thế của cô đã tốt rồi. Nếu muốn báo thù trút giận, hiện tại chính là cơ hội tốt."

Lúc nói câu đó, sóng mắt của hắn lưu chuyển, thần sắc hấp dẫn, dung mạo xinh đẹp như hoa đào nhưng khí chất lại lạnh lung như u lan, hai loại cảm giác mâu thuẫn dung hợp chung một chỗ, thỉnh thoảng trong lúc lơ đãng lại lộ ra chút càn rỡ. Trong Quốc Công phủ rất nhiều hầu gái nha đầu lúc nhìn thấy hắn đều đỏ mặt, bởi vậy có thể thấy được Tần Cống có dung mạo xuất chúng.

Bách Hợp không nghĩ tới hắn còn mời mình cùng đi thu thập đám người Tống Ngũ Lang. Nàng hơi sửng sốt một chút, tiếp theo nở nụ cười: "Nếu Đại ca nói như vậy, ta cũng không khách khí. Mấy người Tống Ngũ Lang làm hại ta suýt nữa mất mạng, quả thật phải xả cơn tức giận này thật tốt mới được."

Quan trọng nhất, nàng chỉ muốn thấy đám người Tống Ngũ Lang không được thoải mái. Dương Tú Tú rơi vào kết cục thê thảm, vừa có thể thay mình xả giận, còn có thể để cho chủ thân thể này cảm thấy vui vẻ vừa lòng. Chuyện tình một công đôi việc như thế dĩ nhiên Bách Hợp vui lòng đi làm, vì vậy không chút do dự liền đáp ứng.

Tần Cống nói ba đến năm ngày có thể nhận được tin tức của Dương Tú Tú, quả nhiên mới ngày thứ ba, thuộc hạ hắn phái ra đã truyền tin tức trở lại, nói trong thôn trang bên ngoài kinh thành khoảng ba mươi dặm thấy hành tung mấy người đó.

Tuy nói bây giờ thương thế của Bách Hợp đã tốt lên rất nhiều, nhưng Tần Cống vẫn để người chuẩn bị xe ngựa xa hoa, dẫn nàng cùng lên đường. Một đường dẫn theo không ít người, giống như ra ngoài săn thú, coi đám người Tống Ngũ Lang như đồ chơi, tư thái khinh thường bộc lộ rất rõ ràng.

Rất nhanh tin tức đám người Tống Ngũ Lang núp trong một động gấu ở ngọn núi phía sau thôn trang bị người tra xét ra. Mấy ngày đầu sở dĩ không có ai tìm được hắn là vì Tống Ngũ Lang giết gấu lớn rồi núp trong động, vì vậy không có ai muốn đi thăm dò tìm động gấu, để hắn tránh thoát mấy ngày, nhưng cái động vừa lộ ra, tất nhiên giấu không được bóng dáng, rất nhanh đã bị người phát hiện.

Đôi tình nhân giang hồ nghĩa hiệp 6

Edit : Tiểu Ngân

Địa thế ở trong núi hiểm yếu, quan trọng nhất là Tống Ngũ Lang vô cùng quen thuộc với ngọn núi này, vì vậy hắn đã ẩn núp ngay sau khi đi vào, nếu như còn tiếp tục phái người tới lục soát thì có thể cuối cùng cũng sẽ rơi vào kết cục tốn công vô ích, lại để cho đám người kia chạy trốn mất mà thôi

Tần Cống nằm nghiêng ở trong xe, Bách Hợp ngồi ở phía trước hắn, trong xe ngoại trừ chiếc bàn nhỏ thì cũng chỉ còn một chiếc giường rộng, vì vậy không thể không ngồi cạnh nhau. Hai người lúc này do ngồi gần, trong mắt Tần Cống thỉnh thoảng hiện lên một tia phức tạp, đáng tiếc là Bách Hợp cũng không chú ý đến " Đại ca, đã tìm được tung tích đám người Tú Tú thất lạc chưa ?"

"Ừ." Tần Cống thuận tay cầm lấy một bên tóc của nàng đang thả xuống giường thưởng thức, mấy ngày qua nàng khôi mục lại cách ăn mặc của cô nương chưa lập gia đình, mái tóc lúc này đang xõa xuống, chất tóc tuy chưa nói là rất tốt, tuy rằng từ khi tiến vào phủ Quốc Công về sau hắn đã cho người điều dưỡng thân thể cho Bách Hợp, công hiệu ban đầu cũng có, nhưng chưa tới mức biến hóa nghiêng trời lệch đất, sờ ở trên tay vẫn có cảm giác khô vàng.

Mặc dù như vậy nhưng Tần Cống vẫn không ghét bỏ, ngược lại nắm thật chặt ở trong tay, không chịu buông ra, một lúc lâu sau tới khi Bách Hợp cũng cảm thấy có điều gì không đúng rồi thì hắn mới lười biếng nói một câu " phóng hỏa đốt núi đi, bọn họ cuối cùng cũng sẽ ra ngoài"

Một câu nói này đã hấp dẫn sự chú ý của Bách Hợp, đối với chuyện hắn nắm tóc mình không buông cũng không cảm thấy cổ quái như lúc trước nữa.

Người bên ngoài liền trả lời "dạ", sau đó đi xuống lấy đuốc rất nhanh

"Chuyện ở đây nói sau, tóc của muội vẫn nên búi lên đi". Âm thanh lười biếng của Tần Cống truyền tới, lúc này chỉ có phụ nhân lập gia đình xong mới có thể búi tóc, Bách Hợp suy nghĩ một chút, thân thể này đúng là đã lập gia đình rồi, lúc trước nàng không có búi tóc chẳng qua là cảm thấy phiền toái mà thôi, lúc này lại bị Tần Cống nói như vậy nàng cũng không cảm thấy có gì không đồng ý, vì vậy liền gật đầu.

Sương mù chậm rãi tan ra, lúc này đang là giữa mùa đông, là thời điểm trời khô vật hanh, cẩn thận củi lửa, có rất nhiều bụi cỏ khô vàng ở trên núi gặp lửa liền cháy lên, tuy nói có mấy ngọn cây chồng chất lớp tuyết dày, trong lúc nhất thời không đốt cháy được, chẳng qua là khói dầy đặc ở bên dưới cũng làm cho người ta khó mà chịu được, mọi người liền bịt kín mũi của mình.

Cho dù là Tần Cống để cho người đánh xe ngựa chạy lui về sau xa tới mấy chục trượng vẫn có thể cảm thấy mùi khói sặc sụa.

Các thôn dân bị đuổi ra khỏi nhà, tạm thời đứng ở một bên đều mang theo vẻ mặt thấp thỏm lo âu, dưới tình huống như thế trong núi lúc đầu còn không có động tĩnh, nhưng thời gian dài cũng không thể nào chịu được, hơn nữa Lý thị lớn tuổi, bị khói hun liền chảy nước mắt nước mũi, vội vàng hấp tấp chạy ra ngoài trước.

Mục tiêu vừa xuất hiện, Tần Cống một bên để cho người dập lửa, một đám thân vệ gia đinh lại chạy tới vây quanh đám người Tống Ngũ Lang .

"Tần tặc! Nạp mạng đi!" Một tiếng kêu bên dưới, là Dương Tú Tú mặc y phục màu đen cùng với Tống Ngũ Lang đang thay nàng mở đường đang đánh về phía Tần Cống ở bên này, tuy nói Tống Ngũ Lang có thân thủ bất phàm, là trời sinh thần lực, nhưng loạn quyền đánh chết lão sư, hắn muốn dùng một địch mười thì có thể, nhưng nếu hắn muốn dùng một địch trăm thì hiện tại còn hơi khoa trương một chút, chính vì vậy nên rất nhanh trên người hắn đã bị trọng thương, miệng phun máu tươi bị người xung quanh vây lại.

Lý thị thấp thỏm lo âu bị người bắt lại giữ hai tay đứng ở một bên, thấy tình cảnh nhi tử bị thương thì tròng mắt như muốn nứt ra, trong miệng thất thanh khóc rống lên. Dương Tú Tú quay đầu lại nhìn thoáng qua, mím môi, trên mặt lộ vẻ bi tráng: "Ngũ Ca, huynh cố chống đỡ đi, muội quay lại cứu huynh."

Lời nói của nàng vừa buột ra khỏi miệng thì trong mắt Tống Ngũ Lang cũng hiện lên mấy phần thần thái, cũng không biết toàn thân lấy khí lực ở đâu thế nhưng thoáng cái liền đẩy đao gác ở trên cổ ra, chạy vội về phía Dương Tú Tú.

Người Tần Cống mang tới một bộ phận bắt người, một bộ phận để dập lửa, lúc này bên cạnh cũng không giữ lại bao nhiêu người, trong mắt Dương Tú Tú hiện lên vẻ vui mừng, tự cho là có cơ hội mà lao tới, bay nhào lên xe ngựa, nàng đầu tiên nhìn thấy chính là Bách Hợp đang ngồi ở phía trước Tần Cống, lúc này liền hoảng sợ không thể tin được, tay cầm trường kiếm thoáng run lên một chút, chưa kịp nhìn thấy Tần Cống đang nửa nằm ở phía trên giường êm, thất thanh thét chói tai : "Không phải cô đã chết rồi sao?"

Bách Hợp hướng về phía nàng tươi cười, không chút nghĩ ngợi liền dùng hết toàn bộ sức mạnh duỗi thẳng chân đá về phía nàng " Nên chết chính là ngươi"

Có lẽ là do thấy một người nghĩ rằng đã chết xuất hiện ở trước mặt mình, Dương Tú Tú quá mức hoảng sợ, nàng vốn có võ nghệ cao cường, Bách Hợp đã bị phế sạch võ công hẳn không phải là đối thủ của nàng, nhưng nàng giật mình dưới một cước này thế nhưng không thể trốn đi được, ngửa mặt lên trời rồi từ trên xe ngựa ngã xuống.

Bách Hợp chỉ nghe được "a" một tiếng, sắc mặt Dương Tú Tú trong nháy mắt trắng bệch, nàng vừa muốn ngồi dậy rồi lại ôm bụng vô lực ngã xuống, một bộ áo đen giống như bị dòng nước ấm thấm ướt, thân vệ bảo vệ cho Tần Cống rất nhanh quay lại vây bắt nàng.

"Ta, bụng của ta, đau quá. . . . . ." Dương Tú Tú gắt gao cắn môi, trên trán hiện ra từng giọt mồ hôi lớn như hạt đậu tương, binh lĩnh cũng không chút nào thương hương tiếc ngọc đem khăn che mặt của nàng giật xuống, dưới lực đạo thô lỗ của mọi người, khuôn mặt Dương Tú Tú vốn xinh đẹp đã bị cào ra mấy vết máu.

Vốn là nàng giống như đang đau bụng vẻ mặt liền sưng lên, lúc này thoạt nhìn lại càng chật vật không chịu nổi, nàng gắt gao ôm bụng, máu tươi ở phía dưới tuôn ra càng nhiều, Bách Hợp ngoái đầu ra nhìn, không nhịn được liền cười lạnh một tiếng :"A, đây là sao vậy, không phải là mang thai chứ?"

Mình bị thương nặng sinh tử không biết thì đã bị chính bản thân Tống Ngũ Lang bỏ lại , nhưng Tống Ngũ Lang thế nhưng lại cùng với Dương Tú Tú tự định chung thân, lại làm chuyện cẩu thả, đâu quả thực là so với nội dung ở bên trong vở kịch còn muốn làm cho người ta buồn nôn hơn.

Nếu như Dương Tú Tú thực sự mang thai, mới vừa rồi một cước của mình đạp nàng xuống thì lúc này chắc làm cho nàng ta ăn đủ đau khổ rồi, nguyên nội dung trong vở lịch là khi Bách Hợp đẻ non cũng đau nhức giống như để cho thân thể này còn có chút sợ, bởi vì vậy Bách Hợp không tự chủ được run run lên hai cái, tiếp theo lại có một chút mừng như điên xông lên ở trong lòng, những cảm giác này cũng không thuộc về nàng, vì vậy Bách Hợp liền nhịn xuống, mạnh mẽ áp chế cảm giác sảng khoái đột nhiên xuất hiện xuống.

"Ta, ta mang thai?" Dương Tú Tú nghe được câu này thì sắc mặt không khỏi càng thêm trắng bệch, một đôi con người bị làm sợ tới mức run run, nàng theo bản năng đưa tay muốn giữ chặt lấy bụng, ô ô khóc lên: "Cứu cứu, cứu cứu con của ta. . . . . ."

Tính toán thời gian Bách Hợp bị thương cho tới dưỡng dương đến bây giờ, nhiều nhất không quá nửa tháng, Dương Tú Tú thế nhưng lại có bầu, có thể thấy được Tống Ngũ Lang trong lúc nàng đang sinh tử không biết liền cùng ả ta quấn lấy nhau.

Bách Hợp nghĩ tới đây thì không khỏi có chút đồng tình với nguyên chủ, đối với Dương Tú Tú lại càng thêm không thể nhìn tốt được, cho dù lúc này thấy nàng có thể động thai khí, nhưng Bách Hợp nhìn thoáng qua, vẫn quay đầu lại lần nữa vào trong xe ngựa.

"Cứu, cứu ta. . . . . ." Dương Tú Tú hét lên, nhưng không có người cứu nàng, trực tiếp đem nàng kéo mang đi, Tống Ngũ Lang vốn là muốn tới cứu nàng nhưng Lý thị lại hét lên một tiếng : "Ngũ Lang, lưu được núi xanh, lo gì không có củi đốt." Nàng hô xong lời này, Tống Ngũ Lang giống như nổi điên chạy.

"Được rồi, mèo vờn chuột, thoáng cái đã giết chết cũng không thú vị, để hắn đi." Con ngươi Tần Cống chợt lóe lên, nhìn bóng lưng Tống Ngũ Lang chạy trốn, lạnh lung cong khóe môi.

Trở lại bên trong Tần phủ, Tần Cống để cho người dán cáo thị đuổi bắt Tống Ngũ Lang, mà ở trong địa lao, Lý thị kêu trời trách đất nhìn bụng Dương Tú Tú đang máu chảy không ngừng, nghĩ tới trong bụng của nàng đã mang xương thịt của Tống gia, nhưng cứ như vậy rơi mất, trong nhất thời tim như đao cắt.

"Đại nương, hình như con, con thấy tỷ tỷ. . . . . ." Dương Tú Tú hít vào khí lạnh, trong bụng đau đớn làm cho nàng lúc này có cảm giác như nửa người dưới chết lặng, đáng tiếc là ở trong địa lao âm lãnh này cũng không ai có thể tới giải cứu nàng.

Lý thị nhìn thấy khuôn mặt nàng trắng bệch không có một tia huyết sắc, trên trán của nàng đã chảy đầy mồ hôi, lúc này đã thấm ướt hết đầu tóc, không khỏi nắm chặt tay của Dương Tú Tú, khúc gật đầu nói: "Ta biết, ta biết."

Lý thị cho là Dương Tú Tú sắp chết rồi, cho nên mới thấy chị ruột ở Dương gia của nàng mà thôi, nhưng mọi người dương gia đều bị xử trảm rồi, ở trong mắt Lý thị nhìn thấy, là Dương Tú Tú lúc này nhìn thấy tỷ tỷ của nàng, cũng không phải là điềm may mắn gì.

"Con nhịn một chút, rất nhanh Ngũ Lang sẽ tới cứu chúng ta rồi. . . . . ." Lý thị an ủi mấy câu, nước mắt chảy ra, vốn là muốn làm cho Dương Tú Tú tỉnh lại một chút, Dương Tú Tú cũng khóc không gia nước mắt, mỗi một câu nói của nàng đều thở một hơi, cũng giống như động tác ở bụng của mình vậy, đau đớn kịch liệt, nàng cắn chặt răng, cứng ngắc nói: "Đại nương, là, là Lưu Bách Hợp, là thê tử của Ngũ Ca, con nhìn thấy nàng. . . . . ."

Lý thị đang khóc , nghe được lời này của Dương Tú Tú không khỏi ngừng lại : "Lưu thị? Con nhìn thấy nàng? Nàng ta không phải là đã chết rồi sao?"

Dương Tú Tú vốn cũng cho là nàng đã chết, cũng chính bởi vì như thế nên hôm nay lúc nàng ám sát Tần Cống thấy nàng ta hoàn hảo không tổn hao gì xuất hiện ở trước mặt nàng, nàng dưới tình trạng hoảng sợ mới có thể bị Bách Hợp đá xuống xe, vì vậy mà động thai khí không nói, hiện tại có thể ngay cả tính mạng đều không thể bảo vệ được nữa rồi.

Nghĩ tới đây trong mắt Dương Tú Tú không khỏi lộ ra mấy phần oán hận nói: "Con cũng cho là nàng đã chết, nhưng mà đại nương, hôm nay thật sự con đã gặp nàng, bụng của con chính là do nàng ban tặng"

Lúc này trong đại lao tràn đầy mùi máu tươi, hơn nữa ánh sáng mờ mờ, vì vậy bốn phía càng lộ ra vẻ u ám. Dương Tú Tú còn nói nàng nhìn thấy người chết, Lý thị chỉ sợ tự nhân là mình đang ngồi nghiêm chỉnh cũng không khỏi cảm thấy lạnh sống lưng, có chút mao cốt tủng thiên nói : "Con, con thật sự đã gặp nàng rồi?"

"Chẳng lẽ nàng, chẳng lẽ nàng chết không nhắm mắt nên trở lại tìm con?" Lý thị nói tới đây thì theo bản năng liền nhìn xuống bụng Dương Tú Tú một cái, trong lòng suy đoán có phải Bách Hợp đã chết nhưng lại không cam lòng để cho Dương Tú Tú cùng với Tống Ngũ Lang ở chung một chỗ, cho nên lúc này mới hóa thành oan hồn tới tìm nàng để báo thù. Lý thị vừa nghĩ tới đây thì không nhìn được vỗ bắp đùi kêu la: "Oan nghiệt a!"

Thê tử nhà người ra sau khi chết trừ con gái ở ngoài thì nam nhân phải thay vợ chưa cưới thủ thân nửa năm, đây là quy định bất thành văn của vương triều, chính là nam nhân nhà giàu nhiều nhất cũng chỉ cưng chiều tiểu thiếp, không có đạo lý rất nhanh liền tái giá, nói ở mặt này một chút thì Lý thị cũng quả thật có cảm giác là mẫu tử mình làm có chút không đúng.

Nhưng ở thời điểm khẩn cấp , lúc ấy lại ở dưới tình huống như vậy, bà cũng hi vọng Dương Tú Tú có thể thay nhi tử sớm để lại hương khói, cho nên mới để cho hai người làm lễ bái đường đơn giản, nàng thật cũng không có nghĩ tới Bách Hợp đã chết đi.


Đôi tình nhân giang hồ nghĩa hiệp 7

Edit: Tiểu Ngân

Beta: Sakura

"Nếu không, sau này đi ra ngoài đốt thêm cho nàng nén hương?" Lý thị nói xong lời này , theo bản năng nhìn Dương Tú Tú một cái.

Dương Tú Tú nghe thấy lời này, không nhịn được suýt nữa nở nụ cười lạnh, Lý thị không biết thế lực của Tần Cống có bao nhiêu, nhưng không có nghĩa nàng cũng không biết, hiện tại lọt vào trong tay Tần Cống, nàng sợ mình có chạy đằng trời cũng không thể có cơ hội chạy ra ngoài mà hóa vàng mã.

Lúc này nàng đã mất đi con của mình, thế nhưng Lý thị lại cho rằng Bách Hợp tới tìm mình báo thù, nàng cũng không thiếu nợ Bách Hợp, Bách Hợp chết là do chính nàng ta mệnh khổ, mình gả cho Ngũ ca chính là tình đầu ý hợp, nàng đã gả rồi, Bách Hợp làm sai sao mình lại phải tới tìm nàng ta?

Dương Tú Tú không thích nghe câu này, cũng không tiện quát tháo Lý thị, đành phải nhẫn nhịn, miễn cứng nói: "Con thấy nàng ta không có chết, xuất hiện ở giữa ban ngày ban mặt thì hẳn không thể nghi ngờ, chắc được người ta cứu thôi, nàng ta ở trên xe Tần Cống, chắc do Tần tặc cứu nàng."

Lý thị trước tiên nghe thấy Bách Hợp không chết, không tự chủ được thở phào nhẹ nhõm, trong lòng bà thật ra vẫn còn kiêng kỵ quỷ thần, lại nghe thấy Dương Tú Tú đoán Bách Hợp đi theo Tần Cống, cho dù bà đã an bài nhi tử cưới người khác nhưng lúc này vẫn như cũ không nhịn được cảm thấy nhục nhã trong lòng, phảng phất như thấy được đỉnh đầu nón xanh trên đầu nhi tử vậy, ở trên mặt đất liền "phi" một tiếng: "Dâm phụ này, nếu đã chết thì thôi, nếu không chết còn dám cùng nam nhân tằng tịu với nhau, quả là làm xấu mặt tổ tiên!"

Nghe được Lý thị quát mắng Bách Hợp, trong lòng Dương Tú Tú dâng lên một cỗ sảng khoái mới lạ, tinh thần của nàng run lên, cố nén đau đớn ở bụng dưới, run run nói: "Đại nương, đường sống duy nhất bây giờ của chúng ta chính là chờ Ngũ ca rồi, nếu như Ngũ ca có thể cứu được chúng ta đi ra ngoài thì tự nhiên tất cả đều vui vẻ, nếu như không cứu được thì chúng ta có thể không còn đường sống."

Lúc trước mặc dù Lý thị biết được hai chữ cửa quan, tiểu dân tóc húi cua không thể chọc nổi, nhưng bà lại có chút không phục, nhưng lúc này thấy Dương Tú Tú nói tới như vậy thì trong lòng không khỏi có chút hoảng hốt : "Chẳng lẽ Tần tặc kia vô pháp vô thiên như vậy ?"

"Cha con ban đầu ở vị trí cao, uy phong tới mức nào, còn không phải là bị hắn nói giết liền giết ." Dương Tú Tú nói đến chỗ này thì tức giận, lại cảm thấy Lý thị không có chút kiến thức nào, Tần Cống đối với nhà mình vô pháp vô thiên là ví dụ tốt nhất, còn có thể hỏi được cái gì ? 

Nàng giải thích một câu thì trong lòng Lý thị quả nhiên liền lạnh cả người, người Dương gia làm quan tới như vậy mà Tần Cống nói giết liền giết, muốn giết mẹ con mình có thể thấy dễ như giết một con gián.

Tống gia còn không có con cái nối dòng để truyền thừa, cũng không thể để tuyệt hậu sau này được, Lý thị thở sâu một hơi, quyết định: "Không được. Ngũ Lang không thể bị bắt được, Tống gia còn không có huyết mạch lưu lại, nếu tuyệt hậu rồi thì sau này ta lấy thể diện gì để gặp cha nó?"

Dương Tú Tú thoáng chốc liền gấp gáp, nàng muốn động đậy nhưng thân thể của mình lại quá suy yếu, hơn nữa máu chảy cũng quá nhiều, lúc này ngay cả thở đều cảm thấy phí sức, đừng nói còn có thể động đậy được, nàng cố động đậy hồi lâu, toàn thân đầy mồ hôi nhưng trừ trên mặt đất lưu lại một vết máu ra thì cũng không thể nhúc nhích được nữa.

"Nương, bản thân con thì không nói, nhưng làm sao nương có thể cùng với con chết ở trong này được?" Thù lớn của nàng còn chưa báo xong, Tần Cống còn chưa chết, hơn bảy mươi nhân mạng của Dương gia không thể cứ như thế mà hi sinh không công được, sao nàng có thể chết được ở chỗ này ?

Trong lòng Dương Tú Tú tức giận tột cùng, nhưng đối với Lý thị, những tư tâm kia lại không thể nói ra miệng được, chỉ đành phải nói theo danh nghĩa của Lý thị: "Nương, sau này không muốn nhìn Ngũ ca cưới vợ sinh con, vì huyết mạch truyền thừa của Tống gia sao, thân thủ của Ngũ ca lợi hại, nếu như chàng tới cứu nương nhất định sẽ không có việc gì ."

Lý thị vẫn lắc đầu, nếu là trước đây bà không thích Bách Hợp, Dương Tú Tú tình thâm ý trọng lại xuất thân cao quý, tuyển chọn giữa Dương Tú Tú và Bách Hợp thì bà nhất định sẽ chọn Dương Tú Tú, nhưng nếu so sánh tính mạng của con mình với Dương Tú Tú, khẳng định bà chọn nhi tử rồi, cùng tính mệnh của nhi tử thì mệnh này của nàng không đáng kể chút nào.

Huống chi bà cũng không phải không nhìn ra Dương Tú Tú còn chưa chết tâm muốn báo thù, Lý thị nghĩ tới đây, mặc dù hận Tần Cống nhưng lại có thêm phần hoảng sợ, nể mặt Dương Tú Tú là nữ nhân của con trai mình, Lý thị không nhịn được nói lời thấm thía:

"Tú Tú. Chuyện này coi như xong đi, Tần gia không phải là mấy người chúng ta có thể động tới được, con có lòng với Ngũ Lang, để cho nó sau này sống bình an không phải là rất tốt hay sao?"

Đôi môi Dương Tú Tú mấp máy, đối với mẹ chồng trước đây nhất kiến như cố giờ gặp nguy hiểm trước mắt rốt cục cũng lộ ra mâu thuẫn, trong lòng Dương Tú Tú bất mãn, người mất cha mẹ không phải là Lý thị, nàng đã nói nhẹ nhàng như vậy, nhưng lúc này Tống Ngũ Lang chính là hi vọng báo thù duy nhất của nàng, nàng lại không thể buông tha được, cũng tự nhiên không dám có ngôn từ nào bất kính đối với Lý thị, vì vậy chỉ nhẹ nhàng dụ dỗ nói: "Nương hãy nghe con nói, nếu như tỷ tỷ thật sự chưa chết thì để cho Ngũ ca đi cầu xin nàng, chỉ cần tỷ ấy giúp thì có thể cứu chúng ta ra ngoài ."

Chuyện này nghe thì hèn hạ một chút, nhưng Lý thị nghĩ tới nếu quả thật Bách Hợp không chết, phu quân vẫn còn mà nàng liền đi theo nam nhân khác, cho dù hai người không có thực chất tiếp xúc gì, nhưng cái này cũng vẫn gọi là không tuân thủ nữ tắc, vì bà và trượng phu hỗ trợ cũng là thiên kinh địa nghĩa, mình chịu để cho nàng hỗ trợ đã không tệ rồi, sau này khi mình ra ngoài tìm cho nàng một cái miếu thanh tu, bảo nàng ta nhường lại vị chính thê, cùng lắm thì không để cho Ngũ Lang hưu nàng, để nàng bảo toàn danh tiếng là được, kể từ đó tất cả đều vui vẻ, mình cũng có thể còn sống ra ngoài nhìn nhi tử cưới vợ sinh con.

Nghĩ tới đây trong đầu Lý thị không khỏi nảy ra ý tưởng.

Hai người bên này mỗi người đều có mục đích riêng cần đạt được mà thương nghị, lúc này Bách Hợp lại đang thương nghị cùng với Tần Cống : "Tống Ngũ Lang ở ngoài thành sinh sống nhiều năm, nếu như hắn trốn được vào trong rừng thì cũng như đi vào biển rộng, như vậy việc bắt hắn đúng là không dễ dàng."

Nàng đạp Dương Tú Tú một đạp, thay nguyên chủ báo thù, lúc này cả người sảng khoái nói không hết: "Nhất định phải bắt được hắn, chủ động xuất kích không bằng ôm cây đợi thỏ."

Tần Cống nghiêng người dựa vào trên ghế, mỉm cười gật đầu, vuốt vuốt chén trà nhỏ trong tay, ra dấu tay bảo Bách Hợp tiếp tục nói.

"Dùng Lý thị và Dương Tú Tú làm mồi nhử, đem bọn họ một lưới bắt hết, đại ca xem như thế nào?" Bách Hợp lúc này nói đến muốn làm sao bắt Tống Ngũ Lang , không có lấy nửa điểm do dự, nàng vừa thốt lời này ra khỏi miệng, vốn nghĩ là nhất định Tần Cống sẽ đáp ứng, ai ngờ hắn lại cong khóe mắt tươi cười: "Bắt bọn họ, ta có chỗ tốt gì?"

Vẻ mặt hắn lúc này mang theo vài phần sắc thái du côn lơ đễnh, thoạt nhìn có chút xấu xa: "Tiểu Hợp ra chủ ý để cho ta làm việc cũng được, nhưng phải cảm tạ ta như thế nào ?"

Bách Hợp thoáng cái liền ngây dại, nàng vốn muốn thay Tần Cống nghĩ kế, thuận tiện làm cho mình xả giận theo thôi, nhưng ai ngờ từ trong miệng Tần Cống lại là hắn giúp mình làm việc.

Bách Hợp cười khan hai tiếng, trong lúc nhất thời không dám nói mình không có gì tốt để báo đáp, giống như Dương Tú Tú được người cứu sau đó liền lấy thân báo đáp nhưng nàng không làm được, không có một lý do thích đáng để hỗ trợ, nàng cũng không muốn làm loại chuyện này, mặc dù thân thể này cũng không phải là của chính nàng, nhưng linh hồn thì là của nàng, cảm thụ cũng là của nàng, dùng loại chuyện này tới giúp đỡ hoàn thành nhiệm vụ để báo thù làm cho nàng có cảm giác mình có chút rẻ tiền.

"Đại ca không thích Dương Tú Tú sao ?" Tần Cống đang thời điểm để cho người truy bắt Dương Tú Tú, lúc này thoạt nhìn ngược lại giống như là hoàng đế không vội, nàng làm thái giám lại gấp gáp vậy, mí mắt Bách Hợp nhảy lên : "Rồi lại nói ta cũng không có cái gì tốt để báo đáp đại ca."

Nàng nói xong lời này, nhìn bộ dạng của Tần Cống cười như không cười, da đầu run lên lại nói: "Sau này ta sẽ làm trâu làm ngựa cho đại ca, báo đáp ân tình của huynh"

"Làm trâu làm ngựa? Ta đây cũng không nguyện ý." Tần Cống đưa tay vén mái tóc dài ở ngực nàng còn chưa có búi lên, nhìn bộ dạng Bách Hợp có chút muốn tránh lại cố nén, không khỏi khẽ cười cười, trong mắt một mảnh thanh minh: "Chẳng qua chuyện báo đáp muội có thể suy nghĩ thật kỹ."

Hắn nói một câu thâm ý sâu sắc như vậy xong, ngay sau đó lại đem thân thể dựa vào chiếc hế phía sau một chút, ánh mắt híp lại, vẻ mặt lãnh đạm xen lẫn vài phần thích ý: "Chẳng qua là từ trong địa lao truyền tới tin tức, Dương thị cũng đánh chủ ý lên muội, muốn lợi dụng muội đưa Tống Ngũ Lang tới, ta cũng sẽ cho muội mượn vài người, chuyện này ta không quan tâm, nhưng Tống Ngũ Lang thì không thể bỏ qua được."

Trong lời nói của hắn còn lộ ra mấy phần lạnh lẽo, tóc Bách Hợp đang cầm trong tay cũng thả ra, đứng lên một tay vắt sau lưng, một tay vung lên, tay áo rộng rãi phát ra tiếng vang: "Về phần Dương thị như thế nào thì để muội xử lý."

Bách Hợp không nghĩ tới Dương Tú Tú cũng đánh chủ ý muốn lợi dụng mình dẫn Tống Ngũ Lang ra , này thật đúng là cùng ý nghĩ của mình không mưu mà hợp.

chẳng qua mục đích không giống nhau, nàng muốn cho Tống Ngũ Lang chết như thế nào, mà Dương Tú Tú lại nghĩ là Tống Ngũ Lang có thể cứu sống nàng ta.

Đối với Tống Ngũ Lang, mặc dù nguyên chủ còn có chút yêu, nhưng lại hận nhiều hơn, hắn rơi vào kết quả như thế nào Bách Hợp không quan tâm, vì vậy nghe được Tần Cống nói muốn hắn chết thì Bách Hợp cũng không giật mình , dù sao ở nơi này cũng chỉ là một lần nhiệm vụ, Tống Ngũ Lang phải tới trong tay Tần Cống, hắn xử trí Tống Ngũ Lang như thế nào thì Bách Hợp cũng không muốn quản.

"Vậy hãy để cho hắn chỉ có đến mà không có về." Lời này của Bách Hợp vừa ra khỏi miệng thì Tần Cống liền nhẹ giọng nở nụ cười.

Tần Cống chỉ cho Bách Hợp năm người, nhưng nghe nói đều là những cao thủ nổi danh trên giang hồ trước kia, về sau thoái ẩn mới tìm tới Tần Cống nương tựa làm môn khách, cho dù sức lực Tống Ngũ Lang lớn vô cùng, nhưng hắn nếu không xuất hiện thì thôi, nếu hắn xuất hiện thì tuyệt đối không thể trốn thoát được trên tay mấy người này.

Bách Hợp còn tưởng mình phải đợi hai ngày, ai ngờ ban đêm hôm đó tần phủ liền có người xông vào, thời điểm nhận được tin tức thì trong lòng Bách Hợp đều có chút hết chỗ nói rồi.

Tống Ngũ Lang người này quá trọng nghĩa khí, nói tới danh hiệp nghĩa nhưng hết lần này tới lần khác lại quá mức vọng động, đầu óc vô cùng đơn giản, nàng đang chuẩn bị chờ Tống Ngũ Lang tới để van xin nàng hỗ trợ sau đó thuận thế đáp ứng để cho Tống Ngũ Lang tiến vào Tần phủ, ai ngờ lúc này không cần nàng tới thì Tần Cống để cho Tống Ngũ Lang đi vào, chuẩn bị bắt ba ba trong rọ, Tống Ngũ Lang còn tưởng Tần phủ canh gác đơn giản, trong lòng vui mừng giống như ruồi không có đầu mà xông vào.

Mặc dù hắn chưa từng tới Tần phủ nhưng cũng không biết cấu tạo phòng ốc của nhà giàu như thế nào, bằng vào năng lực hắn đặc biệt nhạy cảm với mùi máu tươi, hắn vẫn xông được tới địa lao, dễ dàng đánh ngã mấy ngục tốt xong, thấy Dương thị dở sống sở chết cùng với Lý thị đã tiều tụy đi rất nhiều.

Thấy nhi tử xuất hiện, Lý thị quả thực có chút không dám tin vào hai mắt của mình, bà há mồm liền gào khóc lớn, tiếng khóc từ trong địa lao dưới mặt đất vang động, một bên là sắc mặt Dương Tú Tú trắng bệch muốn ngăn cản bà mà cũng có lòng nhưng vô lực.

Đôi tình nhân giang hồ nghĩa hiệp (8)

"Ngũ Lang, Tú Tú nói đã nhìn thấy tiểu tiện nhân Lưu thị kia rồi, hơn nữa nàng ta đạp rơi đứa nhỏ duy nhất của con đấy". Lý thị bị giam hơn nửa ngày, cùng Dương Tú Tú nói chuyện, nghĩ tới đứa nhỏ đã mất đi ở trong bụng Dương Tú Tú, lúc này khóc tới vô cùng thương tâm, đem những việc ác mà Bách Hợp làm một năm một mười nói ra : "Con không thể bỏ qua cho tiện nhân lòng dạ rắn rết như vậy được, mau giết nó đi sau đó mang nương và Tú Tú rời đi."

Tiếng nói của Lý thị vừa vang lên, vốn trong địa lao an tĩnh lúc này đột nhiên một tràng vỗ tay vang lên,

"Nói thật hay, không cần phải cố ý đi tìm ta, ta đã ở ngay đây rồi." Bách Hợp mím môi cười, nàng mặc một bộ quần áo đỏ nhạt, ở trong địa lao mờ mờ lúc này đột nhiên xuất hiện giống như tăng thêm màu sắc, khiến cho người trước mắt không khỏi sáng ngời lên: "Đã lâu không gặp, Tống Ngũ Lang, Dương cô nương cùng với Lý đại nương."

"À, đối với Dương cô nương cũng không thể nói đã lâu không gặp, dù sao buổi sáng chúng ta cũng vừa mới gặp mặt." Bách Hợp Dương Tú Tú nửa sống nửa chết bị vác ở trên lưng của Tống Ngũ Lang, cười lạnh hai tiếng, quần áo nửa người dưới của nàng ta đã biến thành từng cục máu cứng rắn bám trên trang phục, Tống Ngũ Lang nắm chân của nàng ta, nơi quần tuột lên có thể nhìn thấy hình dáng máu đông cứng ngắc, có thể thấy được là bởi vì chảy máu quá nhiều mới như vậy.

Lúc này toàn thân Dương Tú Tú khô gầy, bộ dạng vô cùng chật vật.

Thật đúng là kẻ thù gặp mặt đặc biết đỏ mắt, huống chi Bách Hợp đầu tiên còn dùng sức mà dẫm xuống chỗ đau của người, Tống Ngũ Lang lấy làm kinh sợ, nhìn Bách Hợp một chút, suýt nữa quăng Dương Tú Tú ở phía sau lưng ra ngoài, hắn trừng lớn mắt, kinh ngạc nói : "Nàng thật sự không chết?"

"Rất thất vọng? Ta không chết khiến cho ngươi thấy không cam lòng phải không?"

Một cỗ oán hận ở trong lòng Bách Hợp xông lên, cơ hồ vào giờ phút này nàng thật giống như không thể nắm được thân thể của mình ở trong tay, chỉ vào Tống Ngũ Lang liền mắng : "Ngươi là kẻ lang tâm cẩu phế, ta từ mười bốn tuổi đã gả cho ngươi làm vợ, vì ngươi mà phụng dưỡng mẹ già, thay ngươi giặt quần áo nấu cơm, khắp nơi tỉ mỉ hầu hạ ngươi, mẹ ngươi giống như một lão yêu bà, khắc bạc hung ác, ngươi không đủ vô tình nhưng lại không được chân thành chính nghĩa, nhìn thấy sắc đẹp liền vứt bỏ thê tử kết tóc, tới khi Dương Tú Tú suýt nữa dồn ta vào chỗ chết, lúc trọng thương ngươi lại vứt bỏ ta không quan tâm. Tống Ngũ Lang, ngươi còn có lương tâm hay không ? Cha ngươi cùng với hai huynh trưởng qua đời, trong nhà nghèo tới không cầm ra được nửa đồng tiền, là ta cầm đồ cưới lấy bạc thay ngươi chôn cất người thân nhất, thế nhưng ngươi trước bởi vì sắc đẹp hại ta bị thương, sau lại vứt bỏ ta còn đang trọng thương ở phía sau, người bất nhân bất nghĩa như ngươi vậy, sau này có chết cũng sẽ phải xuống a tì địa ngục!"

Bách Hợp thống mạ một phen, mắng tới mức sắc mặt Tống Ngũ Lang hết xanh lại tái, lúc này trên mặt hắn xuất hiện vẻ thống khổ không chịu nổi, đôi môi giật giật, lệ quang chớp động trong mắt: "Ta.... Ta quả thật có lỗi với nàng. . . . . ." Hắn bị Bách Hợp mắng một trận như vậy, thế nhưng không có nửa câu phản bác, vô cùng xấu hổ mà cúi đầu xuống.

"Ngũ Lang, đừng có nhiều lời với nàng, tiện nhân kia đã thành người của Tần tặc, nữ nhân không biết liêm sỉ như thế, Tống gia chúng ta không hiếm lạ gì mà cần nàng, sau này cùng lắm nương lại thay con may vá, thiếu nợ nàng bao nhiêu thì trả lại cho nàng, con đừng có muốn đón nàng ta về nhà!" Lý thị tàn bạo nhìn Bách Hợp, hôm nay Bách Hợp đã đạp rơi mất cháu ngoan của bà, chuyện này khó chịu giống như là khoét tâm Lý thị, nếu đứa nhỏ trong bụng Dương Tú Tú được sinh ra, có thể bình an sống tới lớn thì mình cũng là người có cháu rồi.

Nhưng Lưu thị ác độc này, thế nhưng hại chết tôn tử còn chưa ra đời của bà, lúc này Lý thị thù mới hận cũ cùng xông lên đầu, quả thực hận không thể ăn thịt Bách Hợp, uống máu Bách Hợp, nhìn thấy nhi tử còn nói xin lỗi với Bách Hợp, Lý thị giận dữ xông lên, nếu không phải bà còn phải đứng ở sau Tống Ngũ Lang để đỡ Dương Tú Tú, Lý thị đã sớm nhào lên liều mạng với Bách Hợp rồi.

"Tống gia? Bây giờ làm gì còn Tống gia gì nữa? Làm sao ngươi lại cảm thấy ta sẽ trở về, ngươi cho rằng ta sẽ nhặt lại nam nhân mà người khác dùng qua sao ?" Bách Hợp cười khẽ một tiếng, không biết Tần Cống từ lúc nào đi theo tới đây nghe được lời nói như vậy, ánh mắt không khói lóe lên, trên khóe miệng lộ ra một nụ cười rất nhỏ.

Lý thị giận tới cả người phát run, Bách Hợp đã không muốn nói nhiều với bà, trực tiếp phất phất tay.

Mấy người môn khách bên người nàng liền cầm vũ khí xông lên, trong lòng Tống Ngũ Lang vốn còn có hổ thẹn, vì vậy vừa đánh vừa lui, căn bản không phát huy được năng lực, hơn nữa hắn lại dẫn theo hai nữ nhân, hành động vô cùng bất tiện, Dương Tú Tú lúc này xem như hưởng được mùi vị bị vác ở trên vai làm bia đỡ đạn rồi, chỉ khi nguy hiểm tới, Tống Ngũ Lang mang nàng ở trên người, quay người lại thì sau lưng Dương Tú Tú liền bị người chém hai đao.

Dao găm đâm vào trong cơ thể, phát ra âm thanh rất nhỏ, Dương Tú Tú đau tới sắc mặt trắng bệch, căn bản không thể la lên tiếng được, thân thể chỉ không tránh được đau buốt, từ vết thương của nàng nhìn lại, dường như có thể thấy được máu thịt mơ hồ, xương trắng lộ ra, thấy vậy một ngụm ác khí trong lòng Bách Hợp cũng thả ra phân nửa.

Thời gian càng lâu sau, Dương Tú Tú vốn mất máu quá nhiều, lúc này lại bị người chém vào cũng không thể chịu đựng được, nàng gắt gao cắn chặt răng, tay chộp mạnh vào trên người Tống Ngũ Lang, đợi tới khi Tống Ngũ Lang phát hiện nàng có điều gì đó không đúng thì Dương Tú Tú đã thở ra thì nhiều mà hít vào thì ít.

"Tú Tú, Tú Tú, nàng làm sao vậy?" Tống Ngũ Lang thấy bộ dáng khuôn mặt Dương Tú Tú nhợt nhạt như giấy vàng, cuống quýt bất chấp xung quanh có người, vội vàng thả Dương Tú Tú xuống.

Bách Hợp đứng ở phía xa, thấy một màn như vậy liền cười : "Dương Tú Tú, hiện tại trong lòng ngươi là mùi vị như thế nào?"

Ban đầu Dương Tú Tú để cho nàng làm bia đỡ, vác nàng ở trên lưng, thay Dương Tú Tú đỡ hai mũi tên độc, không nghĩ tới cuối cùng ả ta cũng bị đem làm bia đỡ, chẳng qua người mang là nam nhân mà nàng yêu mến thôi, trong lòng Dương Tú Tú lúc này nhất định là buồn bực muốn chết rồi.

Quan trọng nhất là, đao này cũng có độc như lúc trước, Tần Cống vốn cũng không muốn để cho Tống Ngũ Lang sống mà rời đi, cây đao này ở bên trên đã bôi kịch độc kiến huyết phong hầu ( gặp máu là chết ) lúc này con ngươi Dương Tú Tú cũng đã có chút rã rời rồi, nghe được lời này của Bách Hợp, trong lòng nàng liền kích động, vừa hận Tống Ngũ Lang là kẻ hồ đồ, vừa hận bản thân mình thù lớn còn chưa trả, còn hận Bách Hợp nói ra lời châm chọc mình, nàng tức giận muốn chết, một ngụm máu không thể nhịn xuống được mà phun ra ngoài "phốc" một tiếng, Tống Ngũ Lang ở gần nàng, lúc này cũng bị nàng phun dính mặt, thoạt nhìn bộ dáng chật vật không chịu nổi.

"Ngươi, ngươi sẽ không được chết tử tế. . . . . ." Dương Tú Tú dùng hết khí lực của bản thân chỉ vào Bách Hợp, cánh tay run rẩy lên, thù lớn của nàng còn chưa trả, lại ủy thân cho một tên thất phu nơi nông thôn, vốn tưởng rằng sau khi mình báo thù xong có thể cùng hắn trải qua cuộc sống thần tiên quyến lữ, đáng tiếc thù không thể báo được đã thành, đứa nhỏ trong bụng mình nhưng cứ như vậy liền không còn.

Hôm nay thân trúng kịch độc, còn bị Bách Hợp chọc giận tới nôn ra máu, trong lòng Dương Tú Tú càng thêm khó chịu, máu bên khóe miệng chảy ra ngày càng nhiều, màu sắc máu kia đầu tiên là màu hồng, càng về sau lại càng biến thành màu đen, ánh sáng trong mắt dần dần phai nhạt xuống nhưng nàng lại không chịu nhắm mắt.

Nguyên bản nàng là người trung lương, muốn thay cha mẹ báo thù diệt tộc, người đời đều nói ma cao một thước đạo cao một trượng, tại sao Tần Cống là người như vậy mà không chết, còn người trung lương muốn báo thù thay cha mẹ như nàng lại muốn chết ở trên tay người ?

Dương Tú Tú cũng hận Bách Hợp, bản thân mình xuất thân là nhà quan lại, từ nhỏ thân phận đã không tầm thường, nhưng mà mình nguyện ý gả cho Tống Ngũ Lang, thay nàng sinh con dưỡng cái cho Tống Ngũ Lang, nhưng Bách Hợp lại tình nguyện gả cho kẻ thù của mình, tham sống sợ chết, ban đầu cũng không thật chết sớm đi, hôm nay còn hại mình rơi vào bộ dáng như vậy.

"Ta, ta không phục. . . . . ." trong miệng Dương Tú Tú rủ rỉ ra khí lực cuối cùng của thân thể, gắt gao nắm chặt Tống Ngũ Lang, ánh mắt từ từ sáng lên : "Ta thật không phục. Ta không cam lòng, cha mẹ, thù, phải báo. . . . . ."

"Thù cũng không báo được nữa, nhưng ta nghĩ sẽ đưa một nhà các ngươi lên đường, ở dưới suối vàng đoàn tụ một lần nữa." Giọng nói của Tần Cống lạnh lung vang lên, lời của hắn giống như làm sụp đổ một tia hi vọng cuối cùng của Dương Tú Tú, làm cho ả ta không nhịn được mà phun ra một ngụm máu lớn lần nữa, kẻ thù đang ở trước mắt, nhưng hết lần này tới lần khác nàng lại không thể làm được gì cả, thừa dịp nàng còn đang bị thương, Tống Ngũ Lang lần nữa lại bị bắt lại, đôi mắt đầy tia máu của Dương Tú Tú nhìn chằm chằm vào Bách Hợp, con ngươi chuyển động khó khăn nhìn về phương hướng của Tần Cống, cuối cùng con ngươi từ từ tan rã.

Dương Tú Tú quả thật không cam lòng, nàng cả đời này tự nhận là quang minh lỗi lạc cũng không thiếu nợ ai, đáng tiếc là ông trời không có mắt, để cho nàng chết lúc này, nàng thật sự không cam lòng, nhưng chỉ sợ cho dù không cam lòng thì nàng cũng không thể có được sức mạnh xoay chuyển trời đất.

Vẻ mặt Tống Ngũ Lang bi thống, giống như mất hết cam đảm mà hô tên Dương Tú Tú, hắn không biết tại sao, rõ ràng lúc bắt đầu rất tốt, tại sao cuối cùng lại rơi vào kết quả như thế ? Vợ cả Lưu thị hận mình, Dương Tú Tú lại chết ở trước mặt của hắn, một người đàn ông ngay cả nữ nhân của mình đều không thể bảo vệ được, cuối cùng còn rơi vào kết cục khiến cho Tống gia tuyệt hậu.

Sắc mặt Lý thị như tro tàn ngã ngồi trên mặt đất, bà không thể tiếp nhận được kết cục như vậy, bà cũng không hiểu tại sao mình làm chuyện gì cũng đều rất tốt, nhưng ông trời lại không thể cho Tống gia giữ lại được một chút huyết mạch, bà là người đã tới tuổi này rồi, cũng không sợ chết, nhưng để nhi tử mất mạng, để cho Tống gia tuyệt hậu, làm sao bà có thể đi gặp được trượng phu đã chết đi nhiều năm cùng với tổ tông? Lý thị nghĩ tới những thứ này thì không khỏi nổi điên mà khóc loạn lên.

Bách Hợp nhìn Dương Tú Tú nhắm hai mắt lại trong lòng mới thở ra một ngụm buồn bực, lúc này Dương Tú Tú toàn thân chật vật, nàng có thể cảm giác được chấp niệm ở trong thân thể này đã từ từ tản đi, cũng giống như oán hận của nàng với Dương Tú Tú cũng bắt đầu từ từ biến mất, đối với loại tình huống này, vừa bắt đầu Bách Hợp còn không cảm giác được có chỗ nào không đúng, nhưng lúc này oán hận cùng với chán ghét đã biến mất quá nhanh mới khiến cho nàng theo bản năng phát giác được có mấy phần không đúng.

Hình như nàng là bị Lưu Bách Hợp ảnh hưởng,nên mới chán ghét Dương Tú Tú như vậy.

Nhớ tới tính cách của mình vốn không nên xúc động như vậy mới đúng, từ lần đầu tiên gặp gỡ Dương Tú Tú xong, ngày đó chính là nội dung vở nguyên chủ thay Dương Tú Tú dính kịch độc, nhưng nàng vừa mới bắt đầu đã quyết định tốt là sẽ không muốn có liên quan gì với Dương Tú Tú nữa, cho nên theo lý mà nói ban đầu Lý thị hẹn nàng cùng đi ra ngoài tìm kiếm Tống Ngũ Lang, nàng phải cự tuyệt mới đúng, nhưng lúc ấy thế nhưng nàng lại đáp ứng.

Lúc này sau khi hồi tưởng lại làm sao nàng lại đáp ứng cùng Lý thị đi tìm Tống Ngũ Lang, trong ấn tượng của Bách Hợp thế nhưng mơ màng chỉ còn lại một loại ý niệm không thể làm trái lời Lý thị ở trong đầu thôi, sau đó khi Dương Tú Tú va chạm với nàng, rồi tới nàng bị thương, nàng đối với Dương Tú Tú là hận không thể giải thích được.

Càng nghĩ kỹ, ở phía sau lưng Bách Hợp càng thấm ra một tầng mồ hôi lạnh, mồ hôi hột to như hạt đậu từ trán nàng toát ra, làm cho thần sắc nàng đại biến.

Có phải là do ban đầu nàng nhận lấy sự ảnh hưởng từ chính bản thân Lưu Bách Hợp, mới để cho nàng cố ý va chạm với Dương Tú Tú, từ đó bị Dương Tú Tú làm hại, cho nên cảm nhận được những gì Lưu Bách Hợp cảm nhận, đau nỗi đau của Lưu Bách Hợp ?

Nếu không thì nàng không thể hành động theo cảm tình như vậy được, toàn tâm toàn ý muốn giết Dương Tú Tú.

Nàng chỉ là một người ngoài tới, những nội dung ở trong vở kịch này không thể nào ảnh hưởng tới tâm tình của nàng như vậy, nhiều nhất chẳng qua nàng không thích Dương Tú Tú thôi, nhưng lại không tới nỗi có thể hận nàng ta như thế, hận không thể để nàng ta chết, hận không để nàng ta thê thảm mà chết đi.

Dù sao nàng không phải nguyên chủ chân chính, cũng không cảm giác được tâm tình thống khổ kia của nguyên chủ, cho nên lần này tâm tình của nàng khi thi hành nhiệm vụ xong tỉnh táo lại, liền phát giác ra được có điều gì đó không đúng rồi.

Ban đầu cũng không phát hiện ra, ngược lại thời điểm Dương Tú Tú bị thương liền cảm thấy thoải mái vô cùng, giống trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã rõ ràng vậy, khiến cho Bách Hợp không tự chủ hít vào một hơi.

Ở thời điểm sắc mặt Bách Hợp đại biến, mẹ con Tống Ngũ Lang cũng bị bắt lại, lấy thân phận phản tặc ba ngày sau mang ra ngọ môn xử trảm.

Tần Cống nhìn thần sắc đại biến của Bách Hợp, bên khóe miệng lộ ra nụ cười rất nhỏ, trong mắt của hắn cũng mang theo phức tạp, giống như đã biết bí mật gì đó, khiến cho hắn lộ ra thần sắc hài lòng, để trên khuôn mặt băng sương dường như vì vậy mà hòa tan vài phần. Hắn cũng không che dấu tâm tình tốt của mình, chỉ đi tới ôm lấy Bách Hợp rời khỏi.

Lưu Bách Hợp hận Dương Tú Tú tận xương, nàng ta sợ người thay nàng ta làm nhiệm vụ cũng giống như những người bên trong nội dung vở kịch vậy, bị thái độ của Dương Tú Tú mê hoặc, giống như bị Tống Ngũ Lang cùng với đám người kia mê hoặc, vì vậy nàng ta cố ý để cho Bách Hợp cảm nhận được thống khố ban đầu của nàng, ban đầu không có năng lực, do đó oán hận trong lòng của Bách Hợp cùng với oán khí ở trong lòng nàng quấn lại với nhau, cuối cùng để cho Dương Tú Tú vô cùng thê lương mà chết đi.

Oán hận của Lưu Bách Hợp quá mức mạnh mẽ, mà tinh thần lực của Bách Hợp lại quá mức yếu kém, cho nên khó tránh khỏi bị nàng ta ảnh hưởng, bị Lưu Bách Hợp này bày một đường mà không biết, Lưu Bách Hợp muốn để cho nàng cảm thấy được cảm nhận của Lưu Bách Hợp, đau nỗi đau của hàng, hận nỗi hận của nàng.

May mắn cuối cùng Bách Hợp cũng hiểu được điều này, cho dù hắn tạm thời bị vây ở chỗ này không thể quay về thì chắc nàng cũng biết đi. Nụ cười bên khóe miệng Tần Cống càng thêm mê người, thở dài một hơi.

Nữ tử mà hắn chọn, chỉ sợ không cần hắn chỉ điểm thì nàng ấy cũng có thể phá kén thành bướm, có lẽ đây là một chuyến đi mà ngay từ đầu mình cũng không ngờ tới, cũng không có nhàm chán như trong tưởng tượng kia của hắn, cho dù là trong đó có sinh ra một chút gợn sóng nhỏ, nhưng ít nhất để cho hắn phát hiện ra được niềm vui thú khác.

Bách Hợp cuối cùng đi theo bên cạnh Tần Cống, trở thành phu nhân Tần Cống trong mắt mọi người, chỉ sợ thật ra thì trong lúc đó nàng cùng với Tần Cống vẫn là quan hệ như lúc ban đầu mới thấy kia thôi.

loading...