Hoan Bia Do Dan Phan Cong Hoan Nhi Wr Phan 25 Nam Nhan Di Gioi Xuyen Qua

Nam nhân dị giới xuyên qua (1)

Edit: Cố Nhạc Phong

Beta: Sakura

Lần này ngẫu nhiên giải quyết được nhiệm vụ này, bởi vì chịu ảnh hưởng của thuốc nên Bách Hợp cũng không thể sinh đứa nhỏ ra, Mục Kiêu vẫn là cái bộ dạng âm u, tính tình thất thường. Nhưng tốt xấu gì cô cũng ngồi vững vị trí phu nhân nhà họ Mục, mà nhà họ Tần cũng không có vì vậy bị liên lụy.

Trong không gian, Lý Duyên Tỷ trước nay luôn biểu hiện lạnh nhạt, lúc này trong mắt lại có chút thần sắc khiến người ta nhìn không thấu, lúc thấy Bách Hợp cũng chỉ khẽ gật đầu, chuyến nhiệm vụ này cũng không cần anh phải nói nhiều, Bách Hợp biết mình đã hoàn thành.

"Nguyên chủ hết sức hài lòng, muốn tặng cho cô một điểm, cô muốn thêm hai điểm giá trị thuộc tính này vào đâu?" Nguyên chủ là người nhát gan nhu nhược, Bách Hợp không ngờ cô ấy lại tặng cho mình thêm một điểm, nhưng cô cũng chỉ hơi khựng lại một chút, liền không chút do dự thêm hai điểm này vào mặt tinh thần.

Cô phát hiện ra càng là những nhiệm vụ về sau, mặc dù giá trị võ lực vô cùng hữu dụng, nhưng tinh thần đồng dạng cũng giống như vậy, tinh thần lực quá thấp thì trong lúc làm nhiệm vụ càng dễ dàng bị nguyên chủ ảnh hưởng.

Đặc biệt là khi độ khó của nhiệm vụ ngày một tăng, dường như căm hận trong lòng nguyên chủ ngày càng lớn, đương nhiên ảnh hưởng tới cô cũng càng nhiều.

Giới tính: Nữ (có thể biến đổi giới tính)

Tên: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí Lực: 65 ( max 100 điểm)

Dung mạo: 66 (max 100 điểm)

Thể Lực: 62 (max 100 điểm)

Vũ lực: 33 (max 100 điểm)

Tinh thần: 25 (max 100 điểm)

Danh vọng: 17 (max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa Môn Đạo Đức Kinh, cổ thuật Nam Vực.

Năng khiếu: nấu ăn trung cấp, diễn xuất cao cấp, thuật ngũ hành bát quái

Mị lực: 36 (max 100 điểm)

Sưu tầm: Tình yêu của Thi Vương, chúc phúc của Thánh Nữ, trái tim của Thiên Sứ, lời hứa của Long Vương, sự quyến rũ cua Hồ Ly

Mặc dù giá trị thuộc tính lần này không phải mỗi mặt đều tăng cao nhưng Bách Hợp vẫn cảm thấy hài lòng, cô không chút do dự mở miệng nói: "Tôi muốn tiến vào nhiệm vụ."

Kể từ khi phát hiện ra cô gái này, Lý Duyên Tỷ chỉ ôm tư tưởng có thêm người giúp mình làm việc.

Vốn cũng không ôm hi vọng gì lớn đối với Bách Hợp, nhưng vậy mà cô ấy lại có thể một mạch đi đến bây giờ, biểu hiện vô cùng xuất sắc, nhất là khi hai người từng một lần trải qua chuyến hành trình khác biệt kia, khiến cho Lý Duyên Tỷ đối với Bách Hợp có nhiều hơn mấy phần hứng thú không nói nên lời, nghe thấy lời này của Bách Hợp, anh phút chốc trầm mặc: "Cô xác định không cần nghỉ ngơi một lát sao?"

Bách Hợp có thể chống đỡ đến tận bây giờ, tâm lý vẫn chưa sụp đổ, không vì nhân vật trong nội dung vở kịch mà bị ảnh hưởng. Xác thực là nằm ngoài dự liệu của anh, nhưng lúc này cho dù cô có biểu hiện bình tĩnh thì Lý Duyên Tỷ vẫn nhận ra, chắc cô nén tâm tình tiêu cực ở trong lòng.

"Không cần." Bách Hợp có chút hiếu kì nhìn Lý Duyên Tỷ, hiển nhiên không ngờ tới anh sẽ hỏi ra loại câu hỏi này, nhưng cô vẫn lắc đầu, đối mặt với chủ nhân không gian vẫn luôn lạnh nhạt này, sắc mặt cô hơi hòa hoãn chút: "Hiện tại tôi vẫn chỉ đang ở mức khởi đầu, vốn đã xuất phát muộn hơn những người khác, nếu như không thể dùng sự chăm chỉ để bù đắp thì tôi dựa vào cái gì mới có thể sống tiếp?"

Cô vẫn luôn tự hiểu rõ, cho dù là làm nhiều lần nhiệm vụ, cũng không thể khiến cô biến mình thành cái dạng cao ngạo tự đại, nhìn không rõ vị trí của bản thân, cô đã nói những lời như vậy, Lý Duyên Tỷ chỉ trầm mặc chốc lát rồi gật đầu.

Lúc cơ thể giống như bay lên, Bách Hợp trước khi mất ý thức nhìn thấy đôi mắt của anh, phảng phất tựa như từng thấy qua ở đâu đó, nhưng nghi vấn này vừa nổi lên trong đầu, suy nghĩ liền nhanh chóng bị bóng tối bao phủ.

"Được rồi, đừng đánh cô ta nữa." Lúc Bách Hợp vừa mới mở mắt, chỉ cảm thấy có vài cái chân đá lên người mình, tóc của cô bị người ta túm trong lòng bàn tay, đau đến mức khiến cô bất giác hít vào một ngụm khí lạnh.

Trong lúc đầu đau đến muốn nứt, cô mở mắt ra, chỉ nhìn thấy một đám con gái mặc đồng phục đang vây quanh trước mặt mình, đến mắt cũng không chống đỡ được, lại lần nữa nhắm lại.

"Nhã Lan, nó dám cãi lại cậu, có biết cậu là ai không, nó chỉ là kẻ mồ côi cha mẹ đều đã mất mà thôi, cũng dám chọc cậu không vui, đánh nó e rằng còn nhẹ đó." Một giọng nữ tức giận bất bình vang lên, giống như là dậm chân: "Cậu làm như vậy, quá hời cho nó rồi."

"Đúng vậy đấy Nhã Lan." Một đám người cũng hùa theo, Bách Hợp nhắm mắt lại, đầu đau đến mức khiến cô có chút khó chịu, lúc này cô không dám để kí ức và kịch tình khổng lồ trút vào trong đầu mình, sợ là nếu như trong lúc đang tiếp thu kịch tình mà bị đám nữ sinh này đánh cho hôn mê, bản thân lại rơi vào cái kết cục không có nội dung vở kịch. 

Cô híp mắt cố nén đau nhức trên cơ thể nghe ngóng động tĩnh xung quanh, nữ sinh vừa mới được mọi người kêu tên là Nhã Lan khinh thường hừ một tiếng:

"Nguyên Nhã Lan tôi làm việc, không cần người khác tới quản. Cậu ta không cảm kích liền kệ đi, chẳng qua chỉ là một con bọ đáng thương mà thôi, bây giờ cũng không cần đánh cậu ta nữa." Nguyên Nhã Lan này vừa mở miệng, mấy đứa con gái không dám chống lại, cũng không thể nói được câu gì, một chuỗi tiếng bước chân dần đi xa, lúc này Bách Hợp mới xoa đầu mình, chậm rãi mở mắt.

Xem ra chỗ này chắc là ở phía sau một cái hành lang vắng vẻ, bốn phía truyền tới một cỗ mùi vị kì quái, cô cố nén đôi mắt đau nhức, nhìn xung quanh một chút, phía bên kia là một bãi rác, khó trách mùi vị lại đặc biệt như vậy.

Bách Hợp thở ra một hơi, nhìn thấy bên này giống như không có người qua lại, cô lúc này mới run rẩy nhắm mắt lại, tiếp thu hồi ức cùng với kịch tình của cỗ thân thể này.

Một lượng lớn nội dung vở kịch tràn vào trong đầu, trong gió mát thổi chầm chậm, nơi góc xó hẻo lánh không người, cơ thể thiếu nữ đơn bạc co lại thành một đoàn, bất động giống như là đã ngủ mê man, cho đến hơn ba tiếng sau, sắc trời dần tối, Bách Hợp lúc này mới mở mắt, trong mắt hiện lên mấy phần âm lãnh.

Cô lần này trở thành một cô gái mới mười bảy tuổi, đang học lớp 11 tên là Phong Bách Hợp.

Cha mẹ Phong Bách Hợp đã sớm mất trong một trận tai nạn xe cộ xảy ra ngoài ý muốn năm cô tám tuổi, một lượng lớn tiền bảo hiểm lưu lại đã bị ông bà nội mượn danh nghĩa thay họ bảo quản chiếm đoạt hết, mà lúc bọn họ muốn cướp nhà của Phong Bách Hợp, cô bé khi ấy còn nhỏ suýt chút nữa là liều mạng với họ mới giữ được căn nhà mà cha mẹ để lại, nhưng kể từ đó cái thanh danh tính tình cổ quái, âm u, bất hiếu lại còn sau này sẽ trở thành khối u ác tính của xã hội cứ như vậy đi theo cô, trở thành cơn ác mộng không thể gạt bỏ trong cuộc đời cô.

Theo lý mà nói, ông bà nội của Phong Bách Hợp cứ cho là muốn cướp tài sản con trai và con dâu để lại, bọn họ cũng không phải là không tìm ra biện pháp khác, chỉ cần họ mượn danh nghĩa nuôi dưỡng Phong Bách Hợp, đừng nói là chỉ riêng tiền bảo hiểm, ngay cả căn nhà họ cũng có thể dễ dàng chiếm được.

Nhưng bọn họ sở dĩ không muốn làm như vậy, nguyên nhân chính nằm ở chỗ ngoài căn nhà cùng tiền bảo hiểm, cha mẹ Phong Bách Hợp còn lưu lại một cái phiền toái vô cùng lớn, đó chính là Phong Lệ Dương, người anh trai lớn hơn Phong Bách Hợp tám tuổi.

Thời điểm Phong Lệ Dương còn ở trong bụng mẹ, não bộ bẩm sinh phát triển không đầy đủ, sau khi sinh ra liền trở thành kẻ đần độn, cậu không chỉ ngu si, mà còn là loại ngu si đến chút chỉ số IQ cũng không có.

Ăn uống đại tiểu tiện đều không thể tự lo, cũng không biết một bữa cần ăn bao nhiêu, chỉ cần trước mặt có đồ vật gì, cậu đều có thể máy móc coi như đồ ăn mà nhét vào miệng, chỉ sợ cho dù có là no chết cậu cũng sẽ không biết mà dừng lại.

Cậu ngốc tới mức đại tiểu tiện đều phải dựa vào sự giúp đỡ của người khác, mỗi ngày mở mắt ra sẽ giống như trẻ con chưa đủ tuổi, lúc vui thì toét miệng cười, khi không vui liền gào khóc kêu "oa oa".

Lúc hai vợ chồng Phong gia còn tại thế, đứa con trai đần độn này luôn khiến bọn họ phải lo lắng, thẳng đến sau khi chết, Phong Bách Hợp ngược lại liền thôi, rốt cuộc cũng chỉ là một đứa bé gái.

Cùng lắm thì cho cô đi học đến khi tốt nghiệp trung học cơ sở rồi để cô tự mình ra ngoài đi làm thuê là được, nhưng đối với kiểu người như Phong Lệ Dương, việc gì cũng không làm được, lại còn gây thêm nhiều phiền toái cho người khác, hơn nữa bởi vì nguyên nhân cơ thể cậu từ nhỏ đã không tốt, bệnh nhẹ bệnh nặng liên miên, một năm số lần vào bệnh viện còn nhiều hơn vào công viên, ông bà nội của Phong Bách Hợp cho dù muốn tiền nhưng nếu sau khi chiếm được căn nhà lại còn phải chăm sóc cho đứa cháu ngốc này, hiển nhiên bọn họ cũng không chịu làm.

Cũng bởi vì điều này, sau khi cha mẹ mất, hai anh em Phong Bách Hợp bị một đám người thân thích đá qua đá lại, cuối cùng tiền bảo hiểm của cha mẹ cũng bị chia chác sạch sẽ, ngược lại anh em bọn họ lại bị bỏ lại.

Cũng may căn nhà duy nhất của hai anh em dưới sự bảo vệ mãnh liệt của Phong Bách Hợp cuối cùng cũng giữ lại được, khiến cho hai người có chỗ lánh nạn, không đến nỗi lưu lạc đầu đường.

Nhưng tuổi của cô vẫn còn nhỏ, trên người cũng không có tiền, lại còn phải chăm sóc thêm một người anh trai ngốc, cuộc sống của Phong Bách Hợp mỗi ngày đều giống như lâm vào bóng tối vô tận.

Lúc nhỏ không thể làm được nhiều việc, cô liền ở trong trường học thu gom giấy vụn mà đám học sinh vứt đi, nhặt nhạnh những chai nước khoáng mà họ uống hết, làm chân chạy vặt thay người khác sao chép bài tập để kiếm tiền, một cô bé vẫn còn nhỏ từ lúc tám tuổi đã phải gánh vác gánh nặng cuộc sống, dựa vào những việc này để kiếm chút tiền, đổi lấy đồ ăn đồ uống cho mình và Phong Lệ Dương.

Về đến nhà cô còn phải dỗ dành Phong Lệ Dương, thay cậu lau người tắm giặt, thay cậu vệ sinh đại tiểu tiện, bất kể mưa gió thẳng cho tới nay. Cô bé ấy cũng không phải chưa từng có lúc mệt nhọc, cũng không phải chưa từng có lúc sợ hãi khóc thút thít, nhưng vì cha mẹ sớm mất, Phong Bách Hợp biết sẽ chẳng có ai đồng tình với mình. Cho nên dù có lúc nước mắt chất chứa trong khóe mắt, cô cũng sẽ không để nước mắt rơi xuống, bởi vì cô không có tư cách để khóc lóc.

Tình trạng này kéo dài đến khi Phong Bách Hợp lên cấp 3, tuổi của cô ấy lớn hơn một chút, cuộc sống của hai anh em nhà Phong mới hơi khá lên. Bởi vì kể từ khi Phong Bách Hợp lớn lên, ngoại trừ bán phế liệu nhặt được trong trường ra, cô cũng bắt đầu dùng thời gian sau khi tan học đi làm thêm ở mấy tiệm cà phê cùng quán cơm.

Sáu giờ tối sau khi tan học, cô sẽ kiêm luôn hai phần công việc, thẳng đến mười hai giờ đêm mới về nhà, cứ như vậy có thể bảo đảm học phí cho hai người, lại có thể để dành chút ít tiền, để khi Phong Lệ Dương lúc ốm đau có thể có thuốc uống.

Bởi vì tình huống đặc thù của hai anh em nhà họ Phong, Phong Bách Hợp từ nhỏ đến lớn đều bị người khác cười nhạo, trong trường học cô bị người ta chế giễu nhặt rác, ở gần nhà bị người ta cười nhạo mình có một người anh trai ngốc nghếch, bởi vì ánh mắt khác thường của mọi người, khiến cho trong lòng cô gái này vô cùng mẫn cảm, tự ti. Cho dù có lúc người khác ném tới ánh mắt khác lạ cũng đều có thể khiến cô phải cúi thấp đầu, trong lòng vừa tự ti vừa sợ hãi.


Nam nhân dị giới xuyên qua (2)

Sau khi lên cấp 3, bởi vì Phong Bách Hợp làm thêm quá nhiều, về nhà còn phải đối phó với người anh trai Phong Lệ Dương luôn náo loạn không ngừng, thành tích học tập của cô cũng không tốt.

Vì vậy, ở trường học cô là người không được giáo viên yêu thích nhất, sau khi lên lớp 11, ánh mắt của giáo viên chủ nhiệm nhìn cô giống như một khối u ác tính, hận không thể móc cô ra.

Trong lớp có một cô gái tên là Nguyên Nhã Lan, không giống như Phong Bách Hợp xuất thân thấp kém, tính cách hướng nội tự ti, đó là một cô gái cao ngạo như công chúa.

Nghe nói cô ta xuất thân thế gia quân nhân, ở kinh đô, ông nội, cha cô ta rất có tiếng, còn có một người anh trai đứng đầu đám con ông cháu cha luôn giữ chức vị quan trọng trong quân đội, mẹ của Nguyên Nhã Lan cũng là một tay chính khách trong kinh đô, nên tính tình của cô ta kiêu căng tùy hứng, dáng dấp lại xinh xắn đáng yêu, những gì trên người cô ta có đều là những thứ mà Phong Bách Hợp ước ao.

Bạn học trong lớp đều yêu thích cô ta, còn hay lấy lòng cô ta, không giống với loại ánh mắt ghét bỏ như thấy rác rưởi của người khác khi nhìn Phong Bách Hợp.

Đám bạn học khi nhìn thấy Nguyên Nhã Lan, đều sẽ cung kính mà đối đãi cùng nịnh bợ, cô ta giống như nàng công chúa được nhiều người yêu mến, cuộc sống tùy ý mà phóng khoáng.

Vốn dĩ hai người hoàn toàn không cùng một thế giới không nên có bất kỳ qua lại gì, nhưng sau một lần Phong Bách Hợp nhặt chai nước Nguyên Nhã Lan uống qua, bị Nguyên Nhã Lan nhìn thấy lại không nhịn được chế giễu một câu.

Cô gái này vốn nhút nhát, hướng nội lại mẫn cảm, ngay tức khắc ném chai nước kia lại vào thùng rác, từ đó về sau Nguyên Nhã Lan chú ý tới cô, có lúc sẽ cố ý ném hai chai nước chưa uống vào thùng rác, xem bộ dạng không dám đi nhặt của Phong Bách Hợp, phảng phất như cô ta đã tìm thấy niềm vui thú mới.

Kiểu trêu đùa này đã dẫn đến sự chú ý của bạn học trong lớp, bất kể là trong mắt đám học sinh hay trong mắt giáo viên, cũng chỉ coi như Nguyên Nhã Lan đang đùa dai với Phong Bách Hợp.

Mọi người nhìn thấy dường như đều cảm thấy đó là điều hiển nhiên. Thậm chí cảm thấy, Phong Bách Hợp có thể được Nguyên Nhã Lan đối đãi như vậy, chính là vinh hạnh của cô ta, sẽ không có ai đồng tình với cô ấy , cũng tuyệt đối sẽ chẳng có ai thay cô nói giúp vài câu.

Ban đầu đám bạn học vẫn chỉ là chế giễu sau lưng, sau đó trong cặp sách, ngăn bàn của Phong Bách Hợp bắt đầu có nhiều rác, trò đùa của mọi người lúc đầu còn có chút chừng mực, dù sao cũng chỉ là con trai con gái mười mấy tuổi, nhưng sau khi thấy Phong Bách Hợp hoàn toàn không dám phản kháng, lá gan của đám học sinh liền dần dần lớn lên.

Không chỉ thả rắn vào trong ngăn bàn của Phong Bách Hợp, lại còn có người ném thức ăn thừa lên bàn của cô, thậm chí còn có người còn độc ác đến mức lượm đồ đại tiện ném vào trong ngăn bàn.

Có một lần Phong Bách Hợp thò tay vào ngăn bàn lấy sách, lại cầm phải vật bài tiết của động vật, cuối cùng nhịn không được mà khóc. Sách vở của cô trong lần đó đều bị nhiễm bẩn, giáo viên cũng không hỏi mọi việc, trực tiếp bắt cô đứng ngoài hành lang.

Một tay này của cô bẩn không chịu được, ánh mắt của đám bạn học xung quanh đi qua đó nhìn cô khiến Phong Bách Hợp cả đời này không thể quên. Những trò đùa ác ý càng về sau càng thăng cấp, mãi cho đến một lần Nguyên Nhã Lan phát hiện ra không thấy hai trăm đồng trong người, học sinh trong lớp đều cho rằng cô trộm mất, giáo viên để cô ấy quỳ xuống trước mặt Nguyên Nhã Lan nhận sai.

Phong Bách Hợp đã nhút nhát tự ti, lần đầu tiên phản kháng kịch liệt, mặc dù cô từ nhỏ đã nghèo, nhưng là loại nghèo vô cùng có tự tôn cùng với cốt khí, cô thề rằng chính mình không ăn cắp tiền của Nguyên Nhã Lan, cô khẩn cầu giáo viên lần nữa tìm xem ai mới là người ăn trộm, nhưng sau một câu cô ta chưa từng chú ý đến tiền của mình, lúc trước có khả năng cũng bị trộm mất của Nguyên Nhã Lan, triệt để khiến Phong Bách Hợp không còn chỗ để lật người.

Trong lớp chỉ có cô là nghèo nhất, những đồ cô mặc đều là quần áo rách người khác không cần nhặt được trong đống rác, cô không có tiền mua giày mới, thậm chí bởi vì dinh dưỡng hàng năm không đầy đủ nên sắc mặt của cô thoạt nhìn vô cùng phờ phạc.

Dùng lời Nguyên Nhã Lan mà nói, trên người cô tản ra một cỗ mùi vị nghèo kiết hủ lậu, càng quan trọng hơn là, cô ấy có một người anh trai luôn cần khám bệnh, mọi người dường như đều đã nhận định là cô trộm tiền, thấy cô không thừa nhận, còn không chịu đem tiền giao ra, giáo viên dưới cơn thịnh nộ bắt cô ở nhà hối lỗi.

Mà đây cũng không phải đả kích lớn nhất. Đả kích lớn nhất chính là vào lúc Phong Bách Hợp không có chú ý, Phong Lệ Dương, anh trai cô giống như bắt đầu thay đổi.

Trước đây cậu ta là một kẻ ngốc, nhưng đột nhiên hắn dường như trở nên ngang ngược, tự tin, phảng phất giống như biến thành một người khác vậy, hắn đã không còn ngốc nữa.

Phong Bách Hợp vốn cho rằng bản thân những năm này mỗi ngày chăm sóc anh trai, thường xuyên đưa hắn đi bệnh viện kiểm tra, cho hắn uống thuốc cuối cùng cũng có tác dụng. Nhưng lại không biết, anh trai của mình đã sớm không còn là anh trai lúc ban đầu.

Hắn ta là một kẻ tu tiên từ dị thế xuyên qua, sau khi diệt vong tại dị thế, linh hồn đến thế giới này, chọn trúng thân thể của Phong Lệ Dương, rồi chiếm đoạt thân thể của cậu.

Sau khi chiếm giữ thân thể của Phong Lệ Dương, vị tu tiên giả này bắt đầu cải tạo thân thể, chầm chậm bắt đầu biến thành một người khác. Vào lúc Phong Bách Hợp không chú ý đến, hắn tự mình lén bán đi căn nhà, tài sản duy nhất của hai anh em, cũng chuẩn bị dọn ra ngoài.

Lúc Phong Bách Hợp vì anh trai thay đổi sau khi tỉnh lại mà có chút mất mát đau lòng, đặc biệt là lúc anh trai lạnh nhạt với cô, Phong Lệ Dương sau khi bị xuyên qua lại làm quen với Nguyên Nhã Lan.

Nguyên Nhã Lan kiêu căng bốc đồng vì ức hiếp Phong Bách Hợp, nên khi gặp được Phong Lệ Dương, dưới cơ duyên xảo hợp mà trở thành người đàn bà đầu tiên của hắn.

Trong lúc vô tình lo lắng cho anh trai, cô định đi thăm anh mình, khiến hắn về nhà để thuận tiện cho mình chăm sóc, thì lại phát hiện ra tình cảnh Phong Lệ Dương đang dụ dỗ Nguyên Nhã Lan.

Phong Bách Hợp bị Nguyên Nhã Lan vu oan trộm tiền, cuối cùng lại bị đình chỉ học để tự kiểm điểm, điều này đối với một cô gái mà nói, quả thực không khác nào sự đả kích mang tính hủy diệt.

Nếu không phải nhớ tới người anh trai trong nhà còn cần cô chăm sóc, thời điểm bị oan uổng lúc đó, Phong Bách Hợp suýt chút nữa muốn nhảy lầu để chứng minh sự trong sạch của mình.

Nhưng hiện tại anh trai vậy mà cùng với Nguyên Nhã Lan, cô không nhịn được đi tìm Phong Lệ Dương để hỏi cho rõ, cuối cùng lại chỉ nhận được một cái bạt tai của Phong Lệ Dương mà thôi.

Bởi vì Phong Bách Hợp là em gái của người trong lòng của Nguyên Nhã Lan, nên cô ta đã tìm giáo viên chủ nhiệm xin cho cô đi học lại, nhưng thanh danh của Phong Bách Hợp đã bị hủy hoại cũng không lấy lại được, cô ấy đi đến đâu cũng sẽ bị người ta xem thành kẻ trộm.

Một quãng thời gian sau cô chịu không nổi nữa, mà lúc này Phong Lệ Dương sau khi bắt đầu tu tiên, lại là hào quang rực rỡ, hắn liên tiếp thu nhận mấy người phụ nữ, một đám đàn bà ưu tú xuất sắc cam nguyện đi theo bên người hắn. Phong Bách Hợp cuối cùng cũng nhận ra anh trai mình dường như có chút không thích hợp.

Khi bản thân không còn cha mẹ, không còn thanh danh, thậm chí ngày hôm nay có khả năng chuyện học hành cũng sẽ vì một câu nói mình trộm tiền của Nguyên Nhã Lan mà bị hủy trong tay cô ta, cô còn lại cũng chỉ có một người anh trai này mà thôi.

Cô muốn đi tìm Phong Lệ Dương, ánh mắt Phong Lệ Dương lúc thấy cô lại coi cô thành người đàn bà ham hư vinh bây giờ cho Phong Bách Hợp một vài lợi ích, để cho cô cả đời này không cần xuất hiện trước mặt hắn.

Anh trai ruột vậy mà lại nói với mình những lời này, trong khi Phong Bách Hợp chịu đả kích lớn, Nguyên Nhã Lan lại trong lúc vô ý nghe thấy lời này, trong lòng vô cùng oán hận với Phong Bách Hợp.

Cô ta vốn cho rằng Phong Bách Hợp chỗ nào cũng không thích mình là bởi lúc trước trong trường học mình ức hiếp cô ta, bây giờ nghe thấy lại là Phong Bách Hợp không biết xấu hổ mà đi quyến rũ anh trai ruột của mình.

Trong lòng Nguyên Nhã Lan hiểu rõ, mặc dù lúc này Phong Lệ Dương có nhiều nữ nhân, nhưng mối liên hệ giữa hắn với những nữ nhân này đều không sâu đậm.

Phong Bách Hợp lại không giống, hai người từ nhỏ cùng nhau lớn lên, Phong Bách Hợp lúc trước cùng Phong Lệ Dương sống nương tựa lẫn nhau nhiều năm, nếu Phong Bách Hợp trở thành nữ nhân của Phong Lệ Dương, sau này nhất định cô ta sẽ trở thành người được Phong Lệ Dương yêu thương nhất, tiểu công chúa của nhà họ Nguyên làm sao có thể khoan nhượng để chuyện này phát sinh?

Cô ta để cho người trong trường học bắt đầu thêm xa lánh Phong Bách Hợp, cũng không chịu để Phong Bách Hợp gặp Phong Lệ Dương, một mặt cho người thời thời khắc khắc ở sau lưng hù dọa cô, không chỉ đơn giản là hù dọa, có những kẻ muốn lấy lòng Nguyên Nhã Lan lại thêm tự chủ trương có lúc sẽ đánh Phong Bách Hợp một trận.

Một quãng thời gian sau, vốn là cô gái đã gần như sụp đổ, cuối cùng cũng không thể chịu đựng được, người thân của cô đã không còn bên cạnh, chống đỡ nhiều năm nay giờ thanh danh bại hoại, còn thường xuyên bị người khác xúc phạm, tất cả những điều này đem tới cho cô áp lực tâm lý cực lớn.

Mặc dù nói việc Nguyên Nhã Lan làm cũng chẳng phải cao siêu, chỉ là chút thủ đoạn của mấy bé gái, tuy loại thủ đoạn nho nhỏ này đem đi đối phó với người thành thục, ổn trọng, địa vị cao không có tác dụng, nhưng đối phó với Phong Bách Hợp lại vô cùng hữu dụng.

Cô muốn gọi điện thoại cho anh trai Phong Lệ Dương, muốn có được một tí an ủi nhưng đổi lại là lời cảnh cáo âm lãnh của Phong Lệ Dương ngày hôm nay sau khi tu tiên đã có được cả danh và lợi. Trong lúc vô ý cô đã nói câu nào đó khiến Phong Lệ Dương cho rằng cô đã biết bí mật của hắn, tự tay giết chết cô.

Nhưng Phong Bách Hợp sau khi chết lại vô cùng không cam tâm, vì vậy tâm nguyện chính của cô ấy có hai điều, một là muốn cho mọi người trong trường học biết bản thân cô ấy tuy nghèo nhưng sẽ không dựa vào việc trộm cắp đồ của người khác để mưu sinh, mỗi đồng tiền mà cô tiêu đều là chính cô tự mình kiếm được, cho dù là cô có cần tiền, cũng sẽ không đi ăn trộm.

Mà điều thứ hai chính là cô không cam tâm, không cam tâm vì cái gì mà anh trai mình sẽ đối đãi với mình như vậy, cô muốn tìm Phong Lệ Dương báo thù, chính xác mà nói, cô là muốn tìm Phong Lệ Dương sau khi xuyên qua kia báo thù, cho dù cô không biết anh trai mình đã bị người ta xuyên qua.

Sau khi sắp xếp xong suy nghĩ trong đầu, Bách Hợp cuối cùng cũng thở phào một hơi.

Thời điểm lúc này cũng coi như vẫn còn sớm, cô lúc này mới lên lớp 11, mặc dù bạn học trong lớp có rất nhiều người xem thường cô, nhưng vẫn chưa đến lúc sau này bị Nguyên Nhã Lan nhắm vào mà ức hiếp, cũng chưa phát sinh sự việc cô bị trách móc chuyện trộm tiền.

Nhưng Phong Lệ Dương trong nhà, Bách Hợp lại không dám chắc hắn có hay không đã bị người ta xuyên qua, bởi vì trong kịch tình cũng không nhắc rõ đến điểm này, tất cả vẫn còn cần dựa vào chính cô đi tìm hiểu.

Bách Hợp mở mắt ra, viền mắt của cô vừa bị đám con gái đánh qua, lúc này vẫn có chút âm ỷ đau, bên khóe miệng động một chút liền bỏng rát, chắc đã bị trầy da rồi. Đám nữ sinh cao trung đánh người đúng là không nương tay, thậm chí lúc xuống tay còn hung ác hơn rất nhiều nam sinh.

Đây chắc là bãi rác của trường học, bình thường vào buổi trưa hàng ngày, sau khi Phong Bách Hợp tan học thường đều sẽ đến đây tìm kiếm thử xem có hay không sách vở cùng giấy tờ mà học sinh vứt bỏ, sau khi gom thành một mớ liền mang đi bán, nhưng Bách Hợp lúc này không định đi lượm nhặt.


Nam nhân dị giới xuyên qua (3)

Edit: Cố Nhạc Phong

Beta: Sakura

Trên thực tế, số tiền mà ngày thường Phong Bách Hợp làm thêm kiếm được hoàn toàn đủ để một mình cô tiêu dùng, nhưng vì còn có Phong Lệ Dương, nên mới có vẻ vô cùng nghèo túng mà thôi, thân thể Phong Lệ Dương vốn không tốt, một tháng ít nhất cũng phải bốn năm lần vào viện, mấy căn bệnh vặt như cảm sốt liên miên không dứt, mỗi lần vào viện cũng phải mất đến hai ba trăm đồng, cho dù Phong Bách Hợp một tháng liều mạng nhịn ăn nhịn tiêu tiết kiệm cũng không đủ dùng.

Nhưng lần này Bách Hợp căn bản không định quản Phong Lệ Dương nữa, tự nhiên cũng không định liều mạng giống như Phong Bách Hợp lúc trước.

Cô không muốn điều dưỡng tốt thân thể Phong Lệ Dương, tránh cho về sau để cho kẻ tu luyện ở dị thế kia chiếm được tiện nghi.

Đứng dậy phủi mông một cái, chỗ đùi có mấy vết ứ xanh đến mức dọa người khiến Bách Hợp nhíu mày, đối phó Nguyên Nhã Lan không dễ, dù sao thì dưới tình huống thân phận địa vị hai người không ngang nhau, muốn khiến cho Nguyên Nhã Lan không ức hiếp mình nữa cũng không phải việc dễ dàng gì, mà càng khó khăn hơn chính là chuyện của Phong Lệ Dương.

Vị tu tiên giả kia cũng không phải hạng người dễ bị lừa bịp, không chỉ giết người không chớp mắt, mà hắn còn luôn mồm mượn cớ người tu tiên nhất định phải vứt bỏ thất tình lục dục, phải biến đổi đến mức tâm ngoan thủ lạt. Cho nên hắn giết người không chớp mắt, ngoại trừ đối với người đàn bà của mình có chút nhân tình, đối với những người khác lại là thủ đoạn hung tàn.

Nhưng mà khiến cho Bách Hợp cảm thấy an ủi chính là trong nội dung vở kịch dù sao cũng từng đề cập qua, bởi vì linh khí của thời đại này mỏng manh, Phong Lệ Dương sau khi bị xuyên qua kì thực tu luyện vô cùng chậm, nếu không phải vì thần chí của bản thân hắn mạnh mẽ, nguyên chủ Phong Lệ Dương lại là đứa ngốc, hắn mới có thể chiếm đoạt cỗ thân thể này vô cùng dễ dàng, đến nỗi hắn còn dư thừa hơn phân nửa sức mạnh đem đi cải tạo thân thể, đạt tới cấp luyện khí sơ kỳ, đã dùng được chút pháp thuật đơn giản, khiến cho người ta thoạt nhìn kinh ngạc vô cùng.

Thật ra thì những pháp thuật này nhìn qua tuy mới mẻ lại có chút thần thông quảng đại. Nhưng nếu luận về thực lực cũng không nhất định mạnh được bao nhiêu. Cho dù là sau khi pháp thuật đại thành, Phong Lệ Dương nhiều lắm cũng chỉ có thể dùng chút phong nhận đả thương người mà thôi.

Hắn đoạt không được tính mạng người khác, chỉ là vận khí của hắn cũng không phải tốt bình thường, hắn liên tiếp làm quen được mấy đàn bà có lợi với hắn, lợi dụng tài nguyên của những người phụ nữ này, khiến tiền tài của hắn càng ngày càng nhiều, cuối cùng đạt được một phen sự nghiệp cho chính mình.

Bách Hợp tính toán trong lòng một phen, lần này cô tạm thời không thích hợp để luyện võ công cao thâm, cô dự định luyện Cửu Dương Chân Kinh sau.

Trước tiên có thể luyện Cửu Âm Chân Kinh cùng với Đạo Đức Kinh để phụ trợ, tuy không biết tình trạng của Phong Lệ Dương có được tính là lệ quỷ tá thể hoàn hồn hay không, nhưng hi vọng ít nhiều có chút tác dụng với hắn, ngay từ đầu ngăn chặn hắn ta tu luyện pháp thuật, cố trì hoãn hắn vài năm, đợi đến lúc võ công của mình luyện đến mức không sợ hắn rồi tính.

Buổi trưa nguyên chủ phải về nhà làm cơm cho Phong Lệ Dương, sau đó lại vội vội vàng vàng chạy đi học. Bách Hợp lúc này cũng định về nhà tắm rửa, lấp đầy bụng trước rồi nói.

Lúc về đến nhà họ Phong, trong nhà vắng ngắt, Phong Lệ Dương bị trói trong phòng khách, lúc nghe thấy Bách Hợp trở về, hướng cô lộ ra cái bộ dạng ngốc nghếch, toét miệng cười: "Hì hì."

Đến cái độ tuổi này rồi, kỳ thực cậu vẫn chưa biết nói chuyện, đôi mắt thoạt nhìn hắc bạch phân minh, trong suốt dị thường, khiến Bách Hợp không khỏi ngẩn người. Đôi mắt của cậu sạch sẽ giống như trẻ con, khuôn mặt vô cùng tuấn tú trắng nõn, đáng tiếc chính là hơi ngốc một chút.

"Đói, đói, bụng bụng đói." Phong Lệ Dương giãy giụa hai cái, bởi vì lúc trước cậu quá ngốc, đến ngay cả một số kiến thức an toàn cơ bản cũng không biết, Phong Bách Hợp sợ cậu tổn thương bản thân, cho nên thường xuyên không dám để cậu ở nhà một mình, lúc mình ra ngoài sẽ trói hắn lại, phòng ngừa Phong Lệ Dương một ngày nào đó thương tổn tới bản thân. Mà hành động này về sau cũng trở thành một trong những cái cớ để kẻ xuyên qua lạnh nhạt với cô.

Bởi vì Phong Lệ Dương không có kí ức, kẻ xuyên qua liền cho rằng Bách Hợp ngược đãi nguyên thân, một lòng muốn thay cậu ấy báo thù, vì vậy vô cùng lạnh nhạt, hà khắc với Bách Hợp.

Lúc này nhìn thấy khuôn mặt ngốc nghếch kia, tuy biết chính mình không nên giận lây sang một người trưởng thành mà lại giống như đứa trẻ to xác, nhưng trong lòng Bách Hợp như cũ vẫn không nhịn được nổi lên vài phần phiền chán, cảm thấy có chút đồng tình thay cho nguyên chủ.

Trong phòng bốc lên một cỗ mùi thối, quần của Phong Lệ Dương lách tách ẩm ướt, bên trong chắc là vật bài tiết đại tiểu tiện, cứ mỗi lần cậu giãy giụa một chút thì mùi thối lại xộc ra.

Bách Hợp đóng cửa lại, chân mày lập tức liền dựng thẳng lên, cô cởi bỏ sợi dây thừng đang trói cậu, nhìn Phong Lệ Dương vui vẻ đứng dậy, cái quần kia vẫn còn ép sát trên người cậu, trên ghế gỗ là một bãi ẩm ướt.

"Vào nhà vệ sinh." Gương mặt Bách Hợp lạnh lùng phân phó một câu, Phong Lệ Dương mở to hai mắt nhìn cô, phảng phất giống như không hiểu cô đang nói gì.

Phong Bách Hợp của ngày trước tuyệt đối không nỡ nhìn thấy loại ánh mắt này của anh trai, nhưng Bách Hợp không giống, trải qua nhiều lần làm nhiệm vụ như vậy, cô biết rõ cho dù là loài súc vật không có trí tuệ nhất, chỉ cần dạy mẫu các hành vi cố định cho chúng, về sau chúng sẽ biết dựa vào những động tác này mà làm theo.

Ngày trước Phong Bách Hợp quá cưng chiều người anh trai này, nhưng Bách Hợp bây giờ không muốn thay cô ấy chăm sóc anh trai giống như thế. Vì thế cô chỉ tay về hướng nhà vệ sinh, lặp lại câu nói một lần nữa: "Vào nhà vệ sinh."

"Ô?" Phong Lệ Dương nhìn Bách Hợp có chút không hiểu, sau đó lại bắt đầu vung tay giậm chân khóc lóc: "Đói, đói rồi."

Bách Hợp không nói hai lời, liếc nhìn xung quanh, lúc nhìn thấy cái xẻng, liền cầm tới, lập tức quất vào chân của Phong Lệ Dương, Phong Lệ Dương chưa từng chịu qua đòn roi liền bị dọa sợ, miệng gào khóc ngày càng ác liệt, cậu đang định chạy nhưng vì bị trói cả một buổi sáng, cho nên không có sức chạy, sau khi bị Bách Hợp đánh cho quỳ rạp trên mặt đất, hắn khóc đến mức hai mắt đỏ bừng, cuối cùng thật vất vả mới hiểu được ý của Bách Hợp, run rẩy đi vào nhà vệ sinh.

"Cởi quần ra." Mất một lúc cứ như vậy, Bách Hợp cũng mệt đến mức thở hồng hộc.

Cô không biết Phong Bách Hợp lúc trước làm thế nào mà kiên trì được, đối mặt với một người đàn ông trưởng thành đến ngay cả cuộc sống cơ bản cũng không thể tự lo, Phong Bách Hợp ngày xưa chịu đựng không biết bao nhiêu gian khổ, cũng chính vì thế mà Phong Lệ Dương sau khi xuyên qua lạnh nhạt với cô, mới khiến cho cô cảm thấy vô cùng đau lòng, phảng phất giống như trời sụp đất lở.

Lại đánh Phong Lệ Dương hai cái, cậu ta mới chịu khóc lóc cởi quần ra. Quả nhiên đại tiểu tiện lên ghế rồi, Bách Hợp cố nhẫn nhịn cảm giác buồn nôn, để cho hắn tự mình ngồi trong nhà vệ sinh tắm rửa thân thể trước, một mặt lại bảo cậu chà xát quần, Phong Lệ Dương khóc lóc đến mức nước mắt nước mũi tèm lem, lúc này nhìn Bách Hợp, trong mắt đều mang theo chút sợ sệt.

Thu dọn xong mấy thứ này, Bách Hợp lại đi tìm quần cho cậu mặc, bảo cậu ngoan ngoãn ngồi trên ghế không được nhúc nhích, chính mình cũng nhanh chóng tắm rửa một cái rồi mới vào bếp nấu nấu cơm, lúc bưng đồ ăn ra thấy Phong Lệ Dương ngồi ở trên ghế không nhịn được lại tiểu bậy.

Cô hít vào một ngụm khí, bảo Phong Lệ Dương lần nữa vào nhà vệ sinh giặt quần, không biết có phải hay không bởi vì Bách Hợp vừa mới dạy qua cho cậu, cậu cúi thấp đầu ngoan ngoãn đem quần vào nhà vệ sinh giặt sạch, lúc này mới lần nữa rụt rè thay bộ quần áo sạch sẽ đi ra.

"Về sau phải vào nhà vệ sinh, tè ra quần thì tự mình đi giặt, lúc em không có nhà, ngoại trừ nhà vệ sinh ra, chỗ nào cũng không được đi, đồ vật gì cũng không được chạm, chỉ được phép ngồi trên ghế." Bách Hợp cũng không định lại trói buộc hắn giống như nguyên chủ, mặc dù là hành động bất đắc dĩ quan tâm hắn, nhưng cứ thế này đối với bệnh tình của hắn cũng không giúp được gì.

Nếu đã gặp phải người anh trai như thế này của nguyên chủ, Bách Hợp lúc này cũng coi như đã tiếp quản thân thể của nguyên chủ, những chuyện nên làm đương nhiên phải làm.

Phong Lệ Dương thấy cô giơ đũa lên, rụt rè gật đầu. Ăn cơm xong Bách Hợp dặn dò cậu ngồi trên ghế không được di chuyển, lại tốn mất hơn nửa ngày chỉ để nói cho hắn biết thế nào là đi vệ sinh.

Mặc dù Phong Lệ Dương ngốc, nhưng nếu đem một việc nhiều lần dạy cho cậu, cho dù trong lòng cậu không hiểu rõ chuyện này có ý nghĩa gì, nhưng kỳ thực cậu cũng sẽ biết dựa vào mà làm theo.

Bách Hợp rất sợ cậu ta vẫn không biết, lại cố ý thử một lần nữa để cậu vào nhà vệ sinh, thấy vẻ mặt cậu ta mặc dù ngốc nghếch nhưng tốt xấu gì cũng học xong điểm này, trong lòng mới thở dài nhẹ nhõm.

Buổi chiều ở nhà dạy Phong Lệ Dương, ngay cả trường học Bách Hợp cũng không đi. Nhà họ Phong vô cùng nghèo, ngoài chỗ bất động sản lúc đầu cha mẹ Phong gia lưu lại này, cũng chẳng còn tài sản nào khác.

Căn nhà này là Phong Lệ Dương đứng tên, tuy cậu ngốc nhưng lúc đầu vì tuổi của Phong Bách Hợp quá nhỏ, đến ngay cả chứng minh thư cũng không có, đương nhiên không thể sở hữu bất động sản, mà vị tu tiên giả kia đến từ dị thế cũng vì dựa vào việc bán đi căn nhà này của Phong gia, bắt đầu chuyến hành trình phát tài của hắn.

Bách Hợp lúc này cũng không định tặng không số tiền bán căn nhà này cho kẻ xuyên qua kia, cô dự định đi trước một bước bán căn nhà đi.

Tuy cuộc sống của anh em nhà họ Phong trong kinh đô vô cùng nghèo khổ, nhưng căn nhà này lại có giá trị gần trăm vạn, mặc dù diện tích không lớn, nhưng vì vị trí cũng không tính là quá kém, hơn nữa lại nhiều lần nghe nói từng có tin đồn khu bên này cần mở rộng, cho nên giá trị của căn nhà này ngược lại cũng không thấp.

Lúc trước Phong Bách Hợp muốn lưu giữ lại chút căn cơ, rất sợ về sau anh trai không có chỗ nương tựa, vì thế bản thân liều chết cũng không muốn bán nhà, còn nghĩ đến nếu mình không làm được nữa thì dùng căn nhà này để đổi lấy một người có thể chăm sóc cho anh trai.

Bách Hợp nghỉ ngơi một ngày, ngày hôm sau liền cầm giấy tờ nhà đất trực tiếp tìm được nơi môi giới. Nhà cửa bên này vì cần mở rộng, lúc này giống như không có ai chịu bán, hơn nữa giá cả Bách Hợp muốn lại không cao, vì thế rất nhanh liền có người mua tìm tới cửa, sau khi đàm phán xong toàn khoản là chín mươi vạn, việc sang tên chỉ cần dùng ba ngày liền hoàn thành.

Người mua kia cũng không cần ở ngay, thấy Bách Hợp bán nhà vô cùng thoải mái, giá cả lại rẻ, vì thế giao hẹn trước khi căn nhà chưa phá bỏ hay dời đi nơi khác, hai anh em có thể ở lại, vô duyên vô cớ lại được nhiều hơn một khoản tiền, còn tiết kiệm được cả tiền thuê nhà, đương nhiên Bách Hợp vui vẻ, hơn nữa còn có chín mươi vạn này, về sau cô cũng không cần giống như nguyên chủ liều sống liều chết mà làm việc, cũng không cần nhặt rác trong trường học nữa.

Nguyên chủ hận nhất chính là bị người khác oan uổng cô ấy trộm tiền, sau khi sự việc xảy ra cũng không có ai thay cô ấy nói đỡ vài lời, ngoại trừ bởi vì thành tích của cô ấy không tốt, còn có chính là vì Nguyên Nhã Lan thấy cô ấy không vừa mắt, cùng với việc cô ấy nghèo túng.

Nghèo túng mặc dù không phải tội lỗi, nhưng ở trong cái thời đại này, nó vẫn bị mọi người khinh bỉ, giống như vì cô ấy nghèo, cho nên trong lớp có người trộm tiền, liền đều cho rằng là cô ấy lấy. Bởi vì cô ấy cần tiền, cho nên cô ấy chính là kẻ trộm.

Nam nhân dị giới xuyên qua (4)

Làm thỏa đáng hết mọi việc trong nhà, Bách Hợp lúc này mới một lần nữa đi đến trường. So với nguyên chủ vừa sợ trường học vừa có chút không cam lòng, Bách Hợp có thể cảm giác rõ được những cảm thụ kia vẫn còn sót lại trong cơ thể, nhưng Bách Hợp lại không sợ hãi.

Mặc dù cô không phải là kẻ thông minh nhất, nhưng dựa vào việc nâng cao chỉ số thông minh, hơn nữa ngày trước cũng từng học cấp 3, vì thế với bài vở cấp ba cô chỉ cần cố gắng một chút, cũng không phải không nâng lên được.

Chỉ cần cho cô thời gian hai tháng, dưới tình huống ngay hiện tại cô không gấp gáp cần tiền, cô lại chuyên tâm đặt ở trên phương diện học tập, cũng không phải là không thể nâng cao thành tích lên.

Vừa tới trường học Bách Hợp trước tiên đến văn phòng của giáo viên, cô liên tiếp mấy ngày không có đi học, quả nhiên giống như cô phán đoán, trong trường học căn bản không có ai phát hiện ra cô không tới.

Lúc này Bách Hợp vừa vào văn phòng, lúc giáo viên nhìn thấy cô, sắc mặt thoáng cái liền trầm xuống, có chút chán ghét nói: "Chuông vào lớp sắp kêu rồi, em sao còn ở đây mà không vào lớp? Mấy đứa học sinh kém cỏi các em chính là như thế này, giống y như lũ sâu mọt lôi kéo mọi người thụt lùi, nếu như không phải định đến đi học thì cũng không cần đến trường nữa, nếu không có tiền còn đến đi học để làm cái gì, dứt khoát đi làm thêm cho xong, trường học là nơi đọc sách, không phải chỗ để em nhặt rác, mất hết cả thể diện!"

Giáo viên này chính là chủ nhiệm lớp của lớp Bách Hợp, là một người phụ nữ trung niên họ Hoàng, đã dạy học được nhiều năm, nghe nói chồng bà ta đang đảm nhiệm chức vụ trong ủy ban giáo dục, chỗ dựa quan hệ phía sau vô cùng lớn, vì thế lúc đầu cho dù ép Phong Bách Hợp đi chết thì bà ta cũng chẳng sợ.

Bây giờ bà ta vốn đã không ưa gì Bách Hợp, lại thêm việc phải nịnh bợ vị tiểu công chúa của nhà họ Nguyên kia, vì thế nhìn thấy mặt của Bách Hợp đương nhiên liền lạnh nhạt hơn, sau khi hừ một câu tựa như ghét bỏ, liền giống như phất tay, cho phép Bách Hợp rời đi.

Bách Hợp đứng tại chỗ không nhúc nhích. Sắc mặt của cô giáo Hoàng này liền có chút khó coi. Sau khi cười lạnh một tiếng mới ngẩng đầu lên, đang muốn mở miệng nói chuyện, Bách Hợp lại lạnh lùng hỏi bà ta một câu: "Cô giáo không thấy vết thương trên người em sao? Mấy vết này là do vài bạn nữ trong lớp đánh mà có, nếu như cô giáo không giúp em đứng ra chủ trì công đạo, em đành phải đi tìm đài truyền hình, để cho mọi người nhìn thấy vết thương trên người em thôi! Đến lúc đó chỉ sợ cô giáo có mười cái miệng cũng không thể nói rõ hết được?"

Cô giáo Hoàng thật không ngờ đứa học sinh luôn nhát gan lúc này lại biết cách uy hiếp mình, chân mày nhíu chặt lại, bà ta nhìn chằm chằm Bách Hợp, quả nhiên liền phát hiện mấy vết thương chỗ khóe mắt cùng khóe miệng, đặc biệt là chỗ hốc mắt còn chưa có tản đi, thoạt nhìn xanh xanh vàng vàng, vô cùng đáng sợ.

Tuy bà ta biết học sinh trong lớp không thích Phong Bách Hợp này, nhưng vì Phong Bách Hợp không biết cáo trạng, hơn nữa nó lại không có chỗ dựa đằng sau, đương nhiên cô giáo Hoàng cũng liền coi như không biết, nhưng thật không ngờ đến đứa học sinh luôn giống cái hồ lô không bao giờ mở miệng này, vậy mà không chỉ biết cách cáo trạng, mà trong lời nói còn lộ ra hàm ý uy hiếp bà ta, sắc mặt cô giáo Hoàng liền có chút khó coi: "Em có ý gì? Có chứng cứ gì có thể chứng minh người khác đánh em không?"

Bách Hợp móc ra một chiếc smartphone mới tinh. Quơ quơ trước mặt cô giáo Hoàng: "Cô nhìn đi, em đã ghi lại rồi, đồ em muốn cũng không nhiều, nếu như mấy bạn học kia không muốn nhận lỗi với em cũng coi như xong, nhưng em bị bọn họ ức hiếp cũng không phải lần đầu, cho nên em hi vọng họ bồi thường cho em. Em đã chụp lại hình, có vài cái vẫn để ở nhà, đây đều là chứng cứ, cô giáo có muốn xem không?"

Kỳ thực điện thoại di động là cô mua sau khi bán nhà lấy tiền, nhưng trong lòng cô giáo Hoàng cũng không rõ, lúc nhìn thấy Bách Hợp lấy điện thoại ra, bà ta theo bản năng hỏi: "Điện thoại di động của em từ đâu mà có? Tiền ở đâu ra? Có phải đi trộm không?"

"Em vốn đến trường là để đi học, cũng không phải là học trộm tiền, cô giáo nói lời này thật buồn cười, chẳng lẽ những gì cô dạy em đều là trộm tiền sao?" Bách Hợp không nhịn được nở nụ cười, cô cũng không giải thích nguồn gốc điện thoại của mình, ngược lại nói một câu khiến cho sắc mặt cô giáo Hoàng tái mét, lúc này mới lần nữa nói:

"Em vốn bị bạn học ức hiếp, hiện tại em không nhịn nổi nữa, một đứa cô nhi như em không có biện pháp, chỉ có thể tới tìm cô cáo trạng, em hi vọng mấy bạn học đã đánh em mỗi người bồi thường cho em năm nghìn tệ, yêu cầu này cũng không cao, bằng không em đành phải yêu cầu cô giáo đưa em tới bệnh viện làm kiểm tra toàn thân, đảm bảo thân thể em không có vấn đề gì!"

Mọi người đều nói thằng vua cũng thua thằng liều, trước đây giáo viên chủ nhiệm mặc dù coi thường Phong Bách Hợp, nhưng Bách Hợp lúc này lại mặt dày mày dạn, bà ta ngược lại chẳng có biện pháp.

Những người học ở trong ngôi trường này, đặc biệt là trong lớp của bà ta, đại đa số đều là người có chút lai lịch, có rất nhiều con em trong nhà đều là người có máu mặt, vì thế lúc bắt nạt đứa nhỏ Phong Bách Hợp xuất thân bình thường cũng không có áp lực trong lòng.

Nhưng Phong Bách Hợp nhát gan lúc trước liền không tính, hiện tại không biết nó uống phải thuốc gì vậy mà dám đòi bồi thường, bà ta dù muốn nháo đến nhiều người để ý thể diện cũng thật không dám nháo, đương nhiên cô giáo Hoàng cũng không dám đem thanh danh của mình ra làm trò cười

Vì thế trong lòng đối với Bách Hợp cảm thấy ngày càng có chút chán ghét, nhưng miệng lại nói: "Em về lớp học trước đi, cô sẽ thương lượng một chút với người nhà của mấy bạn học sinh này, lát nữa sẽ nói lại với em."

Kỳ thực nguyên chủ chỉ cần không mất thể diện là được, trẻ em ở độ tuổi này cho dù là có chút đùa dai, nhưng cũng không phải đều là dân liều mạng, cũng sẽ không ngay từ đầu bức nguyên chủ đi đến tử lộ. Bách Hợp lúc này vừa phản kháng, trong lòng giáo viên chủ nhiệm lại hoảng sợ, sau khi đáp ứng cô mới để cho cô về lớp.

Bạn học trong lớp lúc này nhìn thấy Bách Hợp đi vào, rất nhiều người đều huýt sáo, sau khi trao đổi một cái vẻ mặt không có ý tốt, mọi người đều cười lên.

Bách Hợp cũng không có bạn cùng bàn, bởi vì không có người nào bằng lòng ngồi cùng với một đứa con gái chuyên đi nhặt rác như vậy. Cũng chính vì thế, giáo viên chủ nhiệm dứt khoát sắp xếp cho cô ngay cạnh chỗ thùng rác nơi góc lớp, cũng chế giễu nói cô đã thích rác như vậy, liền thành toàn cho cô. Bởi vì lời mỉa mai lúc đó của cô giáo chủ nhiệm, đã khiến cho nguyên chủ thật lâu không ngóc đầu lên được.

Bách Hợp lúc này lại không để bụng, cô hướng chỗ ngồi lẻ loi của mình đi đến, đứa con gái ngồi thẳng hàng trước cô liền nghiêng đầu cười hi hi: "Phong Bách Hợp, hai ngày nay mày đi đâu? Có biết hay không tụi tao rất nhớ mày, không thấy mày, trong lớp thiếu đi một đứa nhặt rác, đồ Nhã Lan ném đi cũng không có ai nhặt ha."

Cô ta vừa nói ra câu này, mọi người liền cười phá cả lên, Nguyên Nhã Lan ngồi giữa lớp học cũng xoay đầu lại cười cợt, cô ta một tay trắng nõn chống cằm, cứ cho là cách hơn vài mét, Bách Hợp vẫn có thể nhìn thấy khuôn mặt trơn bóng như ngọc của cô ta, cùng với móng tay như chạm ngọc kia, vừa nhìn liền biết chính là đứa trẻ sống trong nhung lụa.

Trong ngăn bàn của cô truyền đến một cỗ mùi thối, lần trước bởi vì buổi trưa cô rời đi lại không có lên lớp, cho nên đồ của cô cũng không mang về, lúc này khóa trên bàn bị người ta cạy ra, có thể nghĩ đồ bên trong hẳn là không giữ được rồi.

Bách Hợp khẻ mỉm cười, đầu cúi thấp xuống, một tay kéo bàn học ra, chồng sách lúc này đã bị một đống đồ vật buồn nôn phủ lên, mùi thối chính là từ chỗ đó truyền tới.

Đứa con gái ngồi phía trước vẫn còn toét miệng cười, vẻ mặt châm chọc nhìn chằm chằm cô, Bách Hợp nhớ mang máng đây chính là một trong những đứa con gái lần trước từng đánh mình, là đứa ngày thường hay nịnh hót Nguyên Nhã Lan nhất.

Cô nhìn thoáng qua phía thùng rác, thấy bên trong là túi nilon đã dùng qua bị người khác vứt đi, cô nhặt lên, đôi mắt của đứa con gái đằng trước cười giống như trăng rằm: "Nhìn xem, đội trưởng đội nhặt phân lại tới rồi, vừa tới liền bắt đầu làm việc rồi, các anh em, chúng ta còn không nhanh tặng vài đồ tốt cho nó."

Tiếng nói vừa dứt, mọi người trong phòng liền cười rầm rộ, có người cầm sẵn phế phẩm đã sớm chuẩn bị, lúc đang muốn ném qua chỗ Bách Hợp, Bách Hợp nhanh chóng cầm sách bên trong ra, đổ ập xuống mặt của đứa con gái đằng trước.

"A..." Một tiếng hét chói tai vang lên, đứa con gái giống như phát điên lấy ra đồ đang rớt ở trên mặt, gò má trắng nõn nguyên bản của cô ta dính lên một bãi không biết là phân của loài động vật nào đã có chút khô, hai mắt lúc này đều không mở ra được, dáng vẻ vô cùng chật vật, mở miệng liền nôn khan hai tiếng.

Mọi người nhìn thấy cảnh này, đều ngây dại người ra. Bách Hợp đem đồ trong tay mình đập một cái lên mặt đứa con gái, lúc này mới cười cười khinh miệt: "Về sau bớt cầm mấy đồ rác rưởi này lừa phỉnh tao, tao có nhặt cũng không nhặt đám rác này của chúng mày."

Cô giống như là biến thành một người khác vậy, một đám con trai con gái đều sửng sốt, động tác trên tay đều ngừng lại, miệng không phát ra được bất kỳ âm thanh nào, nhất thời trong phòng học chỉ nghe thấy tiếng nôn mửa, tiếng khóc lóc cùng tiếng thét chói tai của đứa con gái trên mặt còn dính vật bài tiết kia, sau một lúc lâu có người nhìn ra bên ngoài, hô lên: "Cô giáo Hoàng tới rồi."

Đứa con gái kia nghe thấy, lấy tay lau mặt, lại nhìn bàn tay như ngọc của mình, quay đầu oán độc nhìn Bách Hợp, đột nhiên há miệng khóc "oa" một tiếng chạy đi.

"Cô giáo, Phong Bách Hợp quá ức hiếp người rồi." Có người đứng lên mách lẻo trước, chỉ vào Bách Hợp, đem chuyện vừa mới xảy ra nói lại một lần.

Chân mày cô giáo chủ nhiệm thoáng cái nhíu lại, ánh mắt nhìn Bách Hợp giống như thấy một khối u ác tính, vẻ mặt chán ghét: "Phong Bách Hợp, em có thể yên tĩnh một lát được không? Người như em nếu không muốn đi học thì cút ra khỏi phòng học đi!"

Vẻ mặt của người phụ nữ trung niên hết sức nghiêm nghị, lúc mọi người vốn đều cho rằng Bách Hợp nhất định không chịu được ngữ khí kiểu này, cô ngược lại coi như không nghe thấy, lần nữa ngồi xuống, cũng giống như bị kinh hãi: "Ôi chao, năm trăm tệ tôi để trong phòng học không thấy đâu rồi, ai trộm mất của tôi rồi."

Nghe thấy cô không thấy tiền đâu, mọi người đều nhịn không được bật cười, có đứa con gái ngày thường luôn theo bên cạnh Nguyên Nhã Lan chua ngoa nói: "Mày cũng có tiền sao? Với cái dạng nghèo kiết hủ lậu như mày á."

Cô giáo chủ nhiệm cũng không khỏi có chút buồn cười, Bách Hợp nhìn đứa con gái vừa nói chuyện, giống như có chủ ý: "Hiện tại quả thực không có tiền, nhưng mà rất nhanh tôi liền có tiền rồi, bạn học Vương, tôi nhớ là bạn từng đánh tôi, còn chưa tìm bạn đòi tiền thuốc men đâu, bạn một khi bồi thường, không phải là tôi liền có tiền sao?"

Lời nói thẳng thắn hùng hồn của cô khiến cho đứa con gái vừa mở miệng kia ngẩn ngơ, nguyên bản Nguyên Nhã Lan đang ngồi xem náo nhiệt nhíu chặt chân mày, một tay tự mình lôi túi trong ngăn kéo ra, sau khi lấy ra một cái ví da liền rút ra một xấp tiền: "Cầm lấy, coi như là bồi thường."

Xấp tiền kia xem chừng gần một nghìn tệ, cho dù là đám bạn học trong lớp đa số xuất thân không đơn giản, có thể thấy Nguyên Nhã Lan lại sẽ cầm tiền đưa cho Bách Hợp, trong lòng đều có chút ghen tị: "Tiền của Nguyên tiểu thư mà mày cũng dám cầm, chỉ bằng mày, cũng xứng à!"


Nam nhân dị giới xuyên qua (5)

Edit: Cố Nhạc Phong

Beta: Sakura

Bách Hợp chẳng thèm để ý, tự tiến lên cầm tiền, cố ý đếm đếm giống như ghét bỏ Nguyên Nhã Lan, khiến cho cô gái kiêu căng này tức đến chân mày dựng đứng cả lên, lúc này mới nhét tiền vào trong túi, quay đầu trở về chỗ ngồi của mình.

Thấy hành động không biết xấu hổ trước đó của Bách Hợp, ấn tượng của nhiều người trong lớp đối với cô càng ngày càng kém, nhưng Bách Hợp căn bản cũng không để ý, dù sao đám người kia trước giờ đều không thích cô, cô cũng không cần người khác yêu thích, cho nên hết thảy ánh mắt của bọn họ đều bị cô coi như không thấy.

Cũng không biết có phải bởi vì thái độ không thèm đếm xỉa của cô lúc trước hay không, giáo viên chủ nhiệm cũng sợ gây ra chuyện gì, sau khi tan học liền gọi cô đến văn phòng, sau khi đưa cho cô hai nghìn đồng tự mình đếm, vẻ mặt sốt ruột nói: "Phong Bách Hợp, em cũng không cần dùng công phu sư tử ngoạm đến mấy vạn, đó là chuyện không thể xảy ra, hôm nay Nhã Lan đã đưa em một nghìn đồng, em lại cầm hai nghìn chỗ này của tôi dưỡng thương cho tốt, về sau coi như chuyện này chưa từng xảy ra."

"Nhưng mà thưa cô, sách của em bị các bạn làm bẩn, bàn học của em cũng dơ, nếu cô chỉ đưa có hai nghìn đồng, vậy những đồ này cô sẽ thay em giải quyết?" Bách Hợp lắc lắc chân, bộ dạng ngồi không tử tế khiến cho sắc mặt của cô giáo chủ nhiệm càng thêm khó coi, ngoảnh mặt qua chỗ khác: "Mấy thứ này em không cần lo, cặp sách, đồ dùng học tập cô đều sẽ thay em chuẩn bị đồ mới, chỉ là việc nhặt rác suy cho cùng ảnh hưởng không tốt, nếu em còn tiếp tục như vậy, cô sẽ xin nhà trường xử lý cho em thôi học."

Hôm nay khiến cho cô giáo Hoàng chịu thiệt một vố lớn, Bách Hợp cũng biết nhẫn nại của người phụ nữ này đã tới ranh giới, việc có chừng mực là tốt nhất, cô tới cũng chỉ là thay nguyên chủ trút giận, tìm lại thanh danh, cũng không muốn nguyên chủ bị đuổi học khiến thanh danh càng đi xuống, vì thế liền đáp ứng một tiếng, cầm tiền đi ra ngoài.

Sau khi mua thức ăn về đến nhà, Phong Lệ Dương vẫn ngoan ngoãn đặt hai tay trên đùi, ngồi im không nhúc nhích ở trong phòng. Thành quả Bách Hợp dạy cậu trong hai ngày gần đây không tệ, giống như một câu châm ngôn từng nói, dạy heo nhiều hơn vài lần thì nó cũng biết chỗ đi bậy ở đâu, không có nguyên tắc nào mà con người không thể theo được, cho dù Phong Lệ Dương có ngốc hơn người bình thường một chút, nhưng suy cho cùng hắn vẫn là con người, dạy nhiều hơn vài lần rồi hắn cũng hiểu thôi.

Sau khi Bách Hợp kiểm tra cậu không có tè dầm ướt quần, hiếm khi lại nở nụ cười với cậu. Vỗ vỗ đầu hắn: "Ngoan." Cô vừa nói, vừa móc cây kẹo que mới mua lúc đi siêu thị từ trong túi ra, sau khi bóc vỏ liền đút vào trong miệng của Phong Lệ Dương, khuôn mặt cậu vừa mới vẫn còn lờ đờ, chẳng mất bao lâu liền toe toét miệng cười.

Chung sống với Phong Lệ Dương có mấy ngày, mặc dù tên này hơi ngốc một chút, lúc trước cũng mang tới không ít phiền toái cho nguyên chủ, nhưng kì thực cũng không phải do cậu ấy muốn thế, chỉ vì cậu mắc bệnh mà thôi, ban đầu Bách Hợp còn không thích cậu lắm.

Nhưng sau vài ngày sống chung, cô lại có chút đồng tình với cậu. Lúc này nhìn thấy bộ dạng ăn kẹo que với khuôn mặt thoải mãn của cậu, cô thở dài, để Phong Lệ Dương ngoan ngoãn ngồi đó, nước miếng không rớt xuống cổ áo, liền vào trong nhà làm cơm.

Tới thế giới này, cô chắc chắn phải luyện võ công cùng với đạo thuật để về sau chống lại kẻ xuyên qua kia, nhưng ngoài tự mình hành động, Bách Hợp cũng muốn ra tay từ trên người Phong Lệ Dương.

Hiện tại trong tay cô không thiếu tiền, nói trắng ra là dù Phong Lệ Dương coi như cả đời này cứ ngốc như vậy, chỉ cần cô có chút tiền vốn, về sau tùy ý làm chút buôn bán nhỏ, sau khi tốt nghiệp có công việc rồi cũng không phải là không thể nuôi nổi hắn, nhưng điều kiện tiên quyết cho cuộc sống như thế chính là cậu ta không bị xuyên, Bách Hợp thở dài, đột nhiên trong đầu lại nhớ ra một chuyện.

Trong Thiên Địa môn Đạo Đức kinh, ngoại trừ thiên khẩu quyết tâm pháp, còn có phần đối phó yêu ma quỷ quái, với kẻ tu luyện kia dùng cách nói dễ nghe của hiện đại thì gọi là xuyên qua, nhưng ở một phương diện nào đó, hắn kỳ thực có phải hay không cũng là một loại quỷ hồn tá thể hoàn dương (mượn xác sống lại)?

Tuy cô không biết làm sao để tu tiên, nhưng cô lại biết cách để có thể khống chế quỷ hồn phụ thể, làm sao để đối phó với đám âm tà này, bất luận có tác dụng hay không, cô vẫn muốn thử một lần.

Mấy ngày kế tiếp, ban ngày Bách Hợp chăm chỉ đi học, buổi tối về đến nhà liền bắt đầu luyện tập đạo thuật, hiện giờ trong tay cô có tiền, việc mua phù chú, chu sa cũng không phải vấn đề, bởi vì trong nhà ngoại trừ cô cũng không có người bình thường nào, Phong Lệ Dương lại dễ bị cô đẩy đi chỗ khác, cho nên dường như việc cô luyện đạo thuật có thể nói là không bị ai cản trở, hai tháng cứ như vậy, phù chú cô vẽ ra cũng đã có chút linh lực phiêu động.

Không biết lúc nào kẻ xuyên qua kia sẽ tới, Bách Hợp tính toán lúc kịch tình bắt đầu hẳn là khi nguyên chủ đang trong học kỳ hai lớp 11, cách lúc này vẫn còn hơn nửa năm, hiện tại học kỳ một vừa mới bắt đầu chưa đến ba tháng, thời gian của cô coi như vẫn còn dư dả, vì thế Bách Hợp ngoại trừ luyện Cửu Dương Chân Kinh, đến ngay cả Cửu Âm Chân Kinh cùng với Cổ thuật cô cũng không bỏ sót.

Căn phòng bên này thuộc khu dân cư cũ, đa số các hộ gia đình đều đã dọn đi, điều kiện vật chất cũng không giống như nhiều khu đã mở rộng, xung quanh vào buổi tối vẫn còn có thể nghe thấy tiếng kêu của côn trùng chỗ hẻo lánh nơi góc nhà, hiện tại đang là mùa hè, chuột bọ rắn rết vô cùng nhiều, Bách Hợp ôm tâm trạng chơi đùa, bèn vào lúc đêm khuya vắng người, lặng lẽ chuồn ra ngoài thu gom mấy thứ này.

Thời gian nửa học kì trôi qua, hành vi phản kháng mạnh mẽ của Bách Hợp lúc trước khiến cho học sinh trong lớp đều không dám đối đãi với cô giống như trước đây, ngược lại lại nảy sinh tâm thái không thân với cô, cũng chính vì như vậy, Bách Hợp cũng bớt đi rất nhiều phiền toái.

Bài kiểm tra giữa kì một năm hai cao trung vừa trôi qua, tuy cô không nằm trong top 10 người cùng khối, nhưng nỗ lực trong nửa năm vẫn có kết quả, cô xếp thứ 50 trong toàn khối, thành tích trong lớp xếp trước thứ 20.

Với thành tích như vậy khiến cho ánh mắt giáo viên chủ nhiệm khi nhìn cô không còn chán ghét như lúc trước, hiếm thấy trước kì nghỉ định kỳ lại tươi cười với cô.

Cả kỳ nghỉ đông Bách Hợp đều trôi qua trong bận rộn, đạo thuật cùng với võ công đều đạt được một mức nhất định, càng quan trọng hơn là cô nhớ ra trong cổ thuật có một loại thuật pháp có thể khiến cho thần hồn con người trở nên mạnh mẽ, cũng không biết có tác dụng hay không, nhưng lúc này cô chỉ có thể đem ngựa chết coi như ngựa sống mà cứu chữa.

Lúc đầu kẻ xuyên qua kia có thể dễ dàng chiếm cứ thân thể của Phong Lệ Dương, một mặt bởi vì hắn là tu tiên giả, linh hồn vốn mạnh mẽ hơn người bình thường, tương tự một mặt khác bản thân Phong Lệ Dương cũng là kẻ ngốc, sức chống cự của linh hồn cũng không cao.

Sau khi Bách Hợp có chút đạo thuật, hàng ngày đều vẽ bùa lên cơ thể của Phong Lệ Dương. Mặc dù không biết hiệu quả được bao nhiêu, nhưng cô mỗi ngày đều vẫn sẽ thử, cũng sẽ thường cho Phong Lệ Dương ăn chút trùng tử cô nuôi được.

Cũng may người bình thường có lẽ sẽ không ăn những thứ này, nhưng Phong Lệ Dương dốt nát vô tri lại làm theo lời cô nói, dù sao đến tận trước kì hai lớp 11 bắt đầu, Phong Lệ Dương cũng chưa có dấu hiệu bị người xuyên qua.

Trước lúc vào học, Bách Hợp lại thu gom một nhóm trùng tử dùng máu tươi của mình nuôi dưỡng. Bởi vì thân thể hiện tại của cô vừa luyện võ vừa luyện đạo thuật, cho nên loại cổ cho ăn máu bây giờ tốt hơn loại cổ được nuôi từ máu bình thường.

Một nhóm cổ trùng lúc trước xem chừng cũng sắp trưởng thành, Bách Hợp lại đậy nắp lên, tùy ý để mấy con trùng tử cuối cùng tự cắn nuốt lẫn nhau, lần nữa lại vẽ thêm mấy phù chỉ lên người của Phong Lệ Dương.

Một kì học mới lại bắt đầu, mọi người tốp năm tốp ba đi vào lớp học. Khi Bách Hợp tiến vào, nhiều người trong lớp suýt chút nữa không nhận ra cô.

Mái tóc dài được cô buộc gọn lại, bởi vì cuộc sống trong nửa năm này không khổ cực giống như trước đây, cho nên sắc mặt của cô xem chừng dễ nhìn hơn rất nhiều, làn da được nuôi dưỡng trở về màu trắng nõn mà thiếu nữ vốn có, tóc mái vừa dày vừa dài lúc trước cũng bị cô vén lên, để lộ ra cái trán đầy đặn.

Nhiều học sinh trong lớp lúc này mới phát hiện ra cái đứa cùng lớp trước đây luôn cúi thấp đầu, đến mặt cũng không nhận ra, kỳ thực dáng dấp cũng không có thô bỉ như trong tưởng tượng của mọi người.

Dáng vẻ của cô mặc dù vẫn còn mang theo chút ngây ngô của thiếu nữ, nhưng đồng phục cấp 3 lại khiến cho cô có chút ý vị không giống với những người khác.

Trong đám con gái còn chưa thoát hết vẻ ngây thơ, trên người Bách Hợp lại phảng phất có một loại ổn trọng cùng với bình tĩnh mà thiếu niên không có.

Lúc cô nhìn người khác, khóe mắt sẽ nhếch lên, lại giống như mang theo vẻ quyến rũ. Gương mặt có chút lãnh đạm kết hợp cùng với quyến rũ này, mặc dù đám học sinh nam trong lớp không biết loại cảm giác không thể nói nên lời này là gì, nhưng điều đó cũng không cản trở việc thái độ của họ đối với Bách Hợp thay đổi nhanh chóng.

Trong lúc nhất thời bởi vì sự thay đổi quá lớn của Bách Hợp, cũng có lẽ bởi vì đám học sinh trong lớp mới bắt đầu nhập học còn cảm thấy mới mẻ, nên bắt đầu hai ngày trước cũng không ai tìm Bách Hợp gây phiền toái, mãi cho đến nửa tháng sau.

Vừa mới vào học được mười mấy ngày, trường học lại muốn tổ chức du xuân.

Bởi vì học sinh trong lớp cô giáo Hoàng gần như đa phần đều là hạng người không giàu cũng quý, nên chuyến du xuân lần này hiển nhiên không giống với mấy lớp thường kia chỉ đi loanh quanh trong công viên mà thôi.

Học sinh trong lớp sau khi bàn bạc, Nguyên Nhã Lan lại bỏ ra năm vạn, mời mọi người trong lớp đi chơi suối nước nóng nổi tiếng ở một khu nghỉ dưỡng vùng ngoại ô trong ba ngày hai đêm.

Khu suối nước nóng này nguyên bản là một mảnh núi hoang, từ mấy năm trước sau khi có người ở bên kia đào được ôn tuyền, vùng đất này lập tức liền bị người ta náo loạn cả lên. Sau có mấy vị phú thương cùng giới quyền quý trong kinh đô mạnh mẽ liên thủ mua lại, xây dựng lên thành một khu nghỉ dưỡng, lệ phí thu vô cùng đắt.

Cho dù gia cảnh có giàu có, cũng chưa chắc có thể ở bên trong được mấy ngày. Bởi vì điều kiện tốt, dịch vụ lại tiện lợi, nên thường một vé khó cầu, đi đến nơi đó hầu như đều là quan lớn cùng quý nhân, nhiều người nghe thấy có thể được đến đó du lịch, đều không khỏi có chút hăng hái.

"Xin lỗi cô. Em không thể đi được." Khi mọi người đang thảo luận sôi nổi về chuyến đi đến khu suối nước nóng, Bách Hợp lại nhớ đến Phong Lệ Dương, nói một câu với cô giáo Hoàng đang đăng ký sắp xếp chỗ ở cho mọi người.

Tiếng nói của cô vừa dứt, có một vài bạn nữ không ưa cô liền nở nụ cười lạnh, nhưng đồng dạng lúc này một vài bạn nam bởi vì ngoại hình thay đổi của Bách Hợp, cũng thay đổi ấn tượng đối với cô lại có chút sốt ruột: "Đi đi Phong Bách Hợp, bình thường nơi đó dù có tiền cũng không đi được, hiện tại hiếm khi được Nhã Lan mời, liền đi chơi đi. Nghe nói phía bên kia có cậu của Nhã Lan, nên chuyến đi này chúng ta mới có thể được đi ké đó."

Khu nghỉ dưỡng kia bình thường không mở cửa cho người ngoài, hiếm khi có được cơ hội như vậy, học sinh trong lớp đều vô cùng kích động, hiển nhiên đối với thái độ không biết tốt xấu của Bách Hợp, trong lòng có chút coi thường. Lúc có vài người định mở miệng châm chọc, Bách Hợp chỉ cười cười: "Thưa cô, trong nhà em còn có một người anh trai, em phải chăm sóc anh ấy, không thể đi đâu được, cũng không phải là em không muốn giữ thể diện cho Nguyên Nhã Lan."


Nam nhân dị giới xuyên qua (6)

Chuyện Phong Bách Hợp có một người anh trai ngốc cũng không phải bí mật gì. Bách Hợp lúc này cũng không sợ mọi người biết, trực tiếp mở miệng nói ra, ngược lại khiến cho một số người muốn châm chọc cô không tiện mở miệng.

"Phong Bách Hợp, cùng đi đi, dù sao chuyến đi này tôi cũng đã báo cho người nhà rồi, khu nghỉ dưỡng sẽ để thêm chỗ trống, lúc đó chắc chắn còn dư nhiều phòng, cậu mang theo anh trai cũng được." Nguyên Nhã Lan đang cao ngạo thì đột nhiên mỉm cười với Bách Hợp, mím môi một cái: "Cùng đi đi, đừng để mọi người cụt hứng."

Tuy Nguyên Nhã Lan lúc này đang cười, nhưng trong mắt lại lộ ra mấy phần không vui, hiển nhiên không cho phép Bách Hợp lại cự tuyệt.

Tâm nguyện ban đầu của Phong Bách Hợp không phải là muốn đắc tội người ta, lúc cô ấy bị người ta đổ oan trộm tiền, mọi người đều chỉ trích cô ấy, Bách Hợp cũng không định đắc tội hết với tất cả mọi người, ngẫm lại cũng chỉ đi có ba ngày mà thôi.

Dựa theo nhân duyên trong lớp của cỗ thân thể này, có khả năng sẽ chẳng có ai bằng lòng sống chung với cô, thực ra vẫn tự do hành động được, chỉ là không được thuận tiện như ở nhà thôi, vì thế cô chỉ trầm mặc không nói.

"Được rồi, mọi người đều đã quyết định, vậy thì tối thứ sáu tập trung, mọi người về nhà sắp xếp đồ đạc." Cô giáo Hoàng vỗ tay một cái, đuổi lui một đám học sinh đang vui mừng hớn hở.

Đứa con gái lúc trước từng bị Bách Hợp ném vật bài tiết lên mặt đang vây quanh bên cạnh Nguyên Nhã Lan, không biết nói đến chuyện gì, thỉnh thoảng quay đầu liếc mắt nhìn Bách Hợp, trên mặt tràn ngập vẻ oán độc.

Bách Hợp cũng không buồn để ý vẻ mặt xấu xí của cô ta, hôm đó đi ra ngoài cô chỉ thu dọn ngoài quần áo của mình cùng Phong Lệ Dương cần mặc, cũng chỉ cầm thêm một hũ trùng tử của mình cùng vài thứ để vẽ bùa chú mà thôi, tất cả đều nhét vào trong cùng một rương hành lý.

Lúc đến trường, xe đã sớm chuẩn bị xong, xe này cũng là Nguyên Nhã Lan cung cấp. Mọi người sớm đã túm năm tụm ba chiếm lấy chỗ ngồi tốt. Lúc anh em Bách Hợp đến, chỉ còn chỗ cuối xe.

Bạn học trong lớp mặc dù nghe nói anh trai Bách Hợp là đứa ngốc, nhưng đa số mọi người đều là lần đầu thấy cậu, lúc này thấy dung mạo Phong Lệ Dương thanh tú.

Tuy thoạt nhìn không nói chuyện, có chút an tĩnh ngoan ngoãn, nhưng mọi người thấy bộ dạng cậu vặn rương hành lý, không giống như một đứa ngốc, không khỏi đều hiếu kỳ nhìn cậu thêm vài lần.

Xe một mạch đi đến nơi nghỉ dưỡng, lúc tới Bách Hợp cũng đã nói qua với Phong Lệ Dương, không cho phép cậu tùy ý lộn xộn, hai tay luôn đặt trên đùi, dọc đường đi cậu ấy thành thật ngồi im, nhớ tới hành động hung dữ muốn đánh người trước đây của em gái, đến thở cũng không dám thở mạnh.

Bách Hợp kéo áo khoác đắp lên người mình, người khác xem cô giống như đang ngủ, nhưng thực ra cô đang nhắm mắt bắt đầu luyện công.

Lúc tiến vào khu nghỉ dưỡng, bởi vì xuất phát muộn, trời cũng đã sắp tối, đèn đuốc trong thôn trang sáng trưng dưới bóng đêm, có một loại đẹp đẽ không thua kém với thành thị, lại mang theo một loại yên tĩnh mờ ảo với thế giới bên ngoài.

Bởi vì đang là mùa hè, trong bụi cỏ truyền tới tiếng côn trùng, nguyên bản một đường náo nhiệt sau khi xuống xe đều bị gió thổi đi, khiến cho cả người đều nhẹ nhàng khoan khoái. Đám học sinh vui vẻ vừa nhảy vừa gọi, tò mò nhìn ngó xung quanh.

Nhân viên phục vụ sớm đã nhận được thông báo từ cấp trên, lúc này đang ở lối vào, cung kính chào hỏi Nguyên Nhã Lan, sau đó có người tiến lên cầm hành lý giúp đám học sinh, đưa bọn họ vào phòng.

"Bởi vì học sinh nữ trong lớp của Nguyên tiểu thư nhiều thêm một người, chỉ đành ủy khuất Phong tiểu thư một mình một phòng, hiện tại đã sắp xếp ổn thỏa, xin mời đi theo tôi." Một nhân viên phục vụ gật đầu với Bách Hợp, dẫn cô đi lên lầu, điều kiện bên này quả nhiên không hổ là nơi cung cấp giải trí cho giới quyền quý, vì vậy thoạt nhìn mọi nơi đều lộ ra vẻ tinh xảo, đến ngay cả mặt cỏ có thể nhìn ra đều đã được con người tỉ mỉ chăm sóc cắt tỉa, nhìn qua vô cùng đẹp đẽ.

Bách Hợp cũng không để ý bản thân một mình một phòng, Phong Lệ Dương ở ngay sát vách phòng cô, đám học sinh ở một khu khác trong biệt thự suối nước nóng, đều đã túm năm tụm ba hẹn xong. Gian phòng hai anh em Bách Hợp một mình ở bên này xem ra chẳng có gì, nhưng tình cảnh bị mọi người bài xích lại khiến người ta liếc mắt liền có thể nhìn thấy.

Thế nhưng cứ như vậy lại hợp ý Bách Hợp, chuyến này cô đi ra cũng không phải vì muốn tắm suối nước nóng, mà là nghe nói mặt sau khu ôn tuyền bên này chính là dựa vào núi, đêm mùa hè có nhiều rắn rết chuột bọ xuất hiện, nơi bắt côn trùng trong thủ đô cô đều đã đi qua một lần, có thể đổi một chỗ bắt được nhiều côn trùng hơn, đi ra ngoài một chuyến lại không bị người ta làm phiền mình luyện công, cho nên cô mới đồng ý đem theo Phong Lệ Dương ra ngoài, còn có thể khiến cho nguyên chủ không bị bất hòa với lớp, nhất cử lưỡng tiện.

Buổi tối cửa sổ trong phòng không đóng, đều có thể nghe thấy tiếng nói cười đùa bên ngoài, sắc trời dần tối, lại chẳng có ai quan tâm đến hai anh em có ăn cơm hay không. Bách Hợp nửa ngày ở trong phòng vẽ bùa chú, sau khi điều phối xong chu sa, lúc này mới ra ngoài gõ cửa phòng Phong Lệ Dương.

Phong Lệ Dương thấy đồ cô cầm trên tay, mấy ngày nay cũng thành thói quen rồi, vì thế ngoan ngoãn cởi bỏ quần áo, tùy ý cô vẽ bùa chú, đợi bùa chú mang theo đạo thuật từ lúc còn vết tích, dần dần biến mất tiến vào cơ thể hắn. Phong Lệ Dương đợi Bách Hợp vẽ xong, mới cẩn thận dè dặt nói: "Em gái, anh đói rồi."

Mấy ngày nay Bách Hợp có thời gian liền dạy cậu một số việc đơn giản, đối xử với cậu giống như đứa nhỏ.

Cô làm qua mấy lần nhiệm vụ cũng có chút kinh nghiệm chăm sóc trẻ con, có lúc Phong Lệ Dương không nghe lời, cô liền quất cho mấy cái, cậu bị đau cũng sẽ nhớ kĩ, lúc này liền biết thấy phụ nữ lớn tuổi thì kêu dì, nhìn thấy người trẻ tuổi thì gọi chị, nhỏ tuổi thì gọi em, sẽ không còn bộ dạng ngốc nghếch mà sống cuộc sống không thể tự lo giống như trước đây.

Bách Hợp gật đầu, đám người Nguyên Nhã Lan cố ý cô lập cô, nhưng may cô có tiền, dẫn theo Phong Lệ Dương xuống lầu đến nhà ăn tự mình chọn đồ ăn. Lúc đưa hắn về phòng lại dặn dò hắn xem TV xong thì đi ngủ, rồi mới về phòng của mình.

Thời gian chầm chậm trôi qua, Bách Hợp đợi đến tầm hai ba giờ sáng, lúc này mới thay quần áo, lại cầm một cái hũ đựng côn trùng, rồi mới ra khỏi phòng. Toàn bộ sơn trang ôn tuyền lúc này đã không còn náo nhiệt như ban ngày, vô cùng yên tĩnh, Bách Hợp cẩn thận tránh né tia hồng ngoại điện tử chiếu xạ.

Sau khi ra khỏi thôn trang, liền nhắm ngay hướng trong núi đi tới, mùa này chính là mùa nhiều côn trùng, côn trùng trong núi còn nhiều hơn nữa, Bách Hợp vừa mới rắc xuống bột phấn hấp dẫn côn trùng, chẳng mất bao lâu, một đám côn trùng chi chít lần lượt bò ra, nhiều con vừa vào trong hũ liền nằm yên không nhúc nhích, Bách Hợp ngồi một bên lặng lẽ nhìn, cẩn thận khống chế tiếng hít thở của mình rồi luyện nội công.

Cũng không biết trải qua bao lâu, côn trùng bò vào trong hũ ngày càng nhiều, từng con từng con ngọ nguậy. Lúc này cô lại nghe thấy một chuỗi tiếng bước chân, nghe tiếng động dường như có năm sáu người, tiếng bước chân vô cùng hỗn loạn, cách bên này hẳn còn hơn mấy chục mét. Nhưng bởi vì sau khi cô luyện công tai thính mắt tinh, lại thêm ban đêm yên tĩnh, cho nên cô mới nghe thấy rõ ràng mà thôi.

Bách Hợp vốn định không quan tâm, đột nhiên lúc này nghe thấy tiếng người thét chói tai truyền tới, tiếp đến tiếng bước chân liền huyên náo hẳn lên, một người đàn ông phát ra tiếng rên rỉ, sau đó truyền tới tiếng vật nặng rơi xuống.

Bách Hợp mở mắt ra, đứng lên vỗ vỗ vụn cỏ dính trên người, đi tới hướng tiếng động vừa nghe thấy.

Chỗ ấy có một người đàn ông trẻ tuổi đầu đầy mồ hôi, đang cắn chặt răng ngồi đó. Lúc này anh đang xé vạt áo của mình thử buộc lại trên chân, vén ống quần dưới lên, trên bắp chân của anh là hai cái lỗ răng đang âm ỷ chảy máu, tựa hồ nghe thấy động tĩnh, người đàn ông trẻ tuổi liền ngẩng đầu lên, tóc cua đầu đinh, mắt sáng như đuốc, lông mày sắc bén mà lại rậm rạp, một đôi mắt to lúc này hiện đầy tia máu, chiếc cằm cương nghị căng chặt, lộ ra vài phần khí thế.

Hiển nhiên là không ngờ tới vào lúc này, trong núi vẫn còn có người đi qua, lông mày của người đàn ông trẻ tuổi có chút nhíu lại, giống như cảnh giác nhìn Bách Hợp, cơ mặt của anh lúc này có chút co quắp, rõ ràng đang nhịn đau, nhưng anh lại không hét lên, bên cạnh người hắn là cái xác của con rắn đã phân thành hai đoạn, đầu của nó bị giẫm nát thành bùn chôn vùi trong lớp đất, cái đuôi lúc này vẫn còn đang khe khẽ lay động (ngoe nguẩy), xem chừng người đàn ông này vừa nãy bị nó cắn.

"Kim hoàn xà (rắn cạp nong) à." Bách Hợp ngồi xổm trước mặt người đàn ông, một bên vặn cái đuôi còn đang ngoe nguẩy nhìn một cái, vẻ mặt tiếc rẻ: "Vậy mà gặp phải ở bên này, chắc bị tôi dẫn dụ đến."

Chân mày Bách Hợp cau lại, rắn cạp nong ở trong núi cũng coi như hiếm thấy, nếu như có thể cho cổ độc ăn coi như là tốt nhất, chắc bị mùi vị bột phấn cô rắc xuống hấp dẫn tới, đáng tiếc chưa đến được chỗ cô bố trí thì đã bị đám người kia làm cho kinh động, chưa đến nơi liền toi mạng rồi.

Chân mày người đàn ông trẻ tuổi cau lại, liếc mắt nhìn Bách Hợp: "Em dẫn dụ tới?" Lúc anh nói thì khóe miệng hơi co quắp, cho dù lúc này mồ hôi đầy đầu nhưng Bách Hợp vẫn nhìn ra được sự trẻ trung ẩn hàm dưới gương mặt kia, đó là một khuôn mặt tuấn mỹ (đẹp trai).

Mặc dù nửa đêm canh ba đám người này chạy vào trong núi cũng coi như là tự tìm đường chết, nhưng sự việc rốt cuộc cũng liên quan đến mình, nếu không đi qua cũng coi như xong, hiện tại xác thực nhìn thấy, không quản cũng không được, Bách Hợp duỗi tay sờ chân hắn, người đàn ông ra tay nhanh như chớp, lập tức bắt được cổ tay cô, hai mắt híp lại, vẻ mặt có chút nguy hiểm: "Em muốn làm gì?"

Giọng nói của anh trầm thấp, dù cho lúc này có bị thương nhưng Bách Hợp vẫn có thể cảm thấy bắp thịt cánh tay anh gồng lên, giống như một con báo đang ẩn náu, phảng phất cô một khi có chút động tĩnh gì, cánh tay này sẽ duỗi ra bóp chặt cổ cô.

Lòng bàn tay anh có rất nhiều vết chai, nhưng nhìn bộ dạng cũng không giống thôn dân, lúc này cho dù anh có chật vật ngồi dưới đất, vẫn như trước có thể nhìn thấy khí chất của anh, rõ ràng là được nhận sự giáo dục vô cùng tốt từ gia đình, người trong thôn cũng không dưỡng ra được một người như anh dù là ẩn nhẫn, lại không che giấu được khí thế.

Trên người anh khoác một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, phía dưới lại kết hợp với quần dài thoải mái, gấu quần đến mắt cá chân được nhét vào trong giày, lộ ra hai chân thon dài hữu lực, trong áo sơ mi ẩn hiện cơ bắp, từ ánh mắt của anh xem ra hẳn là một người luyện võ.


Nam nhân dị giới xuyên qua (7)

Edit: Cố Nhạc Phong

Beta: Sakura

Bách Hợp hơi nghiêng đầu, không nhịn được cười hất tay của người đàn ông trước mặt, một bên lại lấy ra đồ mình đem đến: "Làm cái gì? Anh đáng để tôi làm cái gì?"

Cô ngồi xổm trên bụi cỏ, đầu hơi nghiêng lộ ra một bên cần cổ trắng như tuyết, tóc đuôi ngựa đen dài cũng thuận theo lệch sang một bên rơi xuống trước ngực, hơi thở thiếu nữ phả lên mặt, bên tai người đàn ông trẻ tuổi có chút nóng lên. 

Tuy ánh mắt vẫn cảnh giác như cũ, nhưng cuối cùng lại yên lặng thu tay về, miệng nhàn nhạt nói: "Bên này rất nguy hiểm, quá nhiều rắn, em mau đi đi, nếu như có thể, mong em gọi điện thoại giúp tôi, tôi sẽ báo đáp em."

"Tôi cũng không mang theo điện thoại." Trong khu nghỉ dưỡng có tín hiệu, nhưng trong núi lại không có, Bách Hợp vốn lặng lẽ ra ngoài bắt côn trùng, đương nhiên sẽ không đem theo điện thoại khiến bản thân mình bại lộ.

Vì thế lúc này nghe thấy người đàn ông lên tiếng, cô chỉ lắc đầu: "Nhưng mà tôi có thể giúp anh ép độc xà ra ngoài, có lẽ hơi đau một chút, nhưng tôi nghĩ chắc anh có thể nhịn được."

Độc xà tán loạn trong cơ thể hắn, đem tới hậu quả hết sức nghiêm trọng, đặc biệt là kỳ độc (nọc độc) không gì sánh bằng của rắn cạp nong, sau khi tiến vào cơ thể ngoại trừ đau đớn, nó còn khiến cho mỗi bộ phận trong cơ thể trở nên khó chịu, lưỡi cùng cổ họng cũng sẽ bị sưng tấy. Vậy mà anh lại không để lộ ra ngoài một chút dị sắc, hiển nhiên ngoài tố chất cơ thể tốt, anh ta còn có sức chịu đựng hơn người.

Chân mày người đàn ông nhếch lên, nhìn Bách Hợp lấy ra con dao, khóe miệng hắn giật giật, giống như muốn nói gì đó, rồi lại mang bộ dạng như cố nhẫn nhịn. Bách Hợp cắt một hình chữ thập lên miệng vết thương, tùy ý để máu chảy ra, một bên tay thấm chút máu, vẽ phù hình lên chân hắn.

Người đàn ông dựa đầu vào thân cây, không nhìn tới động tác của cô, miệng hỏi: "Dao đã khử độc chưa?" Bách Hợp không để ý đến anh ta, vẽ xong ấn chú, máu trên miệng vết thương chảy ra càng nhanh hơn. Chẳng mất bao lâu màu máu dần dần nhạt đi như bình thường.

Bách Hợp lấy ra một ít thuốc chống côn trùng rắn chuột mà mình tự chế, thoa lên miệng vết thương của người đàn ông này, lại vẽ ấn chú hỗ trợ khép miệng vết thương giúp hắn, lúc này mới lau mồ hôi trên trán, đứng dậy.

"Chưa khử độc, nhưng tôi nghĩ so với trúng độc mà chết thì chắc anh sẽ không để ý đến chút chuyện vặt vãnh này đâu." Người đàn ông trẻ tuổi nghe xong, thái độ có chút không cách nào nhẫn nại (kiềm chế), cuối cùng anh vẫn nói lời cảm ơn với Bách Hợp.

Lúc Bách Hợp muốn rời đi, anh ta không nhịn được hỏi một câu: "Sao em lại không dùng cách khác, nói không chừng ân tình này về sau có thể khiến tôi lấy thân báo đáp."

Bách Hợp cười một tiếng, không nói gì, xoay người đi về nơi mình vừa mới dẫn dụ côn trùng đến.

 Trên chân của người đàn ông kia đã có bột phấn mà cô bôi lên, côn trùng độc xà thấy thì sẽ tránh hắn. Độc trong cơ thể anh cũng tiêu sạch hơn phân nửa, chỉ cần sau khi trời sáng có người tới tìm anh, thì anh ta liền coi như đã an toàn. 

Bách Hợp cũng không muốn xen vào việc của người khác, cô về đến chỗ của mình, trong hũ đã lấp kín côn trùng, lúc này đám côn trùng đang hung bạo cắn xé lẫn nhau, lúc nhúc thành một đoàn.

"Những gì em vừa mới nói, dẫn dụ rắn đến, chính là cái này sao?" Bách Hợp đang say sưa nhìn chằm chằm, sau lưng lại vang lên giọng nói đàn ông, cô nhíu mày quay đầu nhìn, lại thấy người đàn ông trẻ tuổi mình vừa mới thuận tay cứu lúc này đang đứng sau lưng cô không biết từ lúc nào, một chân bị thương rõ ràng không thể dùng sức, sắc mặt tái xanh, đôi môi có chút tím bầm, dưới ánh trăng thoạt nhìn có chút đáng sợ.

"Bị thương không được di chuyển, nếu không sẽ chết đấy." Bách Hợp không ngờ bản thân mình cứu anh, lại sẽ bị anh ta nhìn thấy một màn như vậy, lúc này trong lòng âm ỷ có chút hối hận: "Anh yên lặng ngốc tại chỗ không được hay sao? Tôi khắc gọi xe cứu thương cho anh."

Người đàn ông này xem cách ăn mặc nói chuyện đều không tầm thường, khu địa phương này vốn chỉ là sơn thôn, nhưng kể từ khi đào ra suối nước nóng thì nhà cửa đất đai của đám thôn dân đều bị thu mua, có thể nói không khoa trương chút nào, trong vòng trăm dặm mét vuông ngoại trừ khu nghỉ dưỡng này ra, không có nhà dân nào khác, người đàn ông này không giống như là người nhà quê, khí thế bên ngoài cũng không giống, nếu như Bách Hợp không đoán sai, hắn ta có khả năng cũng là một trong những khách trọ của khu nghỉ dưỡng.

Có thể ở trong khu nghỉ dưỡng, thân phận địa vị chắc không bình thường, nếu như khách sạn biết có một người như vậy bị thương, khẳng định sẽ đi cứu anh ta.

Người đàn ông trẻ tuổi không khỏi cười một tiếng, bên khóe miệng lộ ra một chút ý cười nhàn nhạt, làm mờ đi loại khí thế nghiêm nghị trên mặt hắn, khiến cho anh thoạt nhìn có vẻ bình dị gần gũi hơn nhiều.

"Em bắt côn trùng để làm gì sao?" Anh ngồi xổm bên cạnh Bách Hợp, mắt thoáng nhìn vào trong hũ, vẻ mặt lộ rõ ghét bỏ, nhanh chóng quay mặt đi chỗ khác, ánh mắt rơi xuống trên người Bách Hợp đang nghiêm túc nhìn chằm chằm chiếc hũ: "Đúng rồi, thật thất lễ khi chưa tự giới thiệu với ân nhân cứu mạng, tôi tên Nguyên Lâm Hữu, không biết nên xưng hô với em thế nào?"

Lại là một kẻ họ Nguyên, ở trong lớp quen biết một Nguyên Nhã Lan, ở nơi này lại nghe thấy một kẻ mang họ Nguyên, không nhịn được bật cười: "Nguyên Lâm Hữu? Chắc anh không phải là có liên hệ gì với Nguyên Nhã Lan đấy chứ?"

Tiếng nói của cô vừa dứt, trên gương mặt người đàn ông trẻ tuổi lộ ra thần sắc tự tiếu phi tiếu, không nói lời nào, chỉ có ánh mắt sáng tỏ nhìn chằm chằm Bách Hợp, Bách Hợp lập tức không thể cười nổi, lên tiếng: "Anh thật sự là thân thích của cô ta?"

"Tôi là anh trai của con bé." Nguyên Lâm Hữu nói xong lời này, chân mày hơi nhíu lại, anh nghe ra được ý xem thường đối với Nguyên Nhã Lan trong lời nói của Bách Hợp, nhưng lại rất có chừng mực không tiếp tục đi hỏi.

Côn trùng trong hũ sau khi điên cuồng cắn xé lẫn nhau lúc này chỉ còn lại hơn phân nửa, loại cảnh tượng kỳ lạ này rõ ràng khiến cho anh có chút giật mình, bởi vì nương theo ánh trăng, Bách Hợp nhìn thấy con ngươi của anh hơi mở lớn, hiển nhiên cảm nhận trong lòng lúc này cũng không giống như vẻ bình tĩnh anh ta biểu hiện ra bên ngoài.

Bách Hợp không nghĩ tới tối nay thuận tay cứu người, vậy mà lại cứu phải người anh trai trong truyền thuyết kia của Nguyên Nhã Lan.

Trùng tử trong hũ sau khi cắn xé nhau lúc này lại không nhúc nhích nữa, tình hình này có khả năng sẽ kéo dài tiếp dăm ba ngày, cho đến khi cổ trùng lần nữa được ăn máu tươi, sau đó trở nên hung bạo cắn nuốt lẫn nhau, cuối cùng mới bước vào vòng tuyển chọn tiếp theo.

Bách Hợp đóng nắp lại, vừa định nói sau này không gặp, Nguyên Lâm Hữu đã nhanh tay tóm được cổ tay cô: "Em là một trong số những bạn học của Nhã Lan?"

Ban nãy mình chỉ nhắc tới tên của Nguyên Nhã Lan, anh ta lại đoán được tiền căn hậu quả, sau khi biết mình là ai, trái lại không thể tiếp tục bỏ mặc hắn ở đây không quản nữa.

Bách Hợp thở dài, nhét chiếc hũ vào tay Nguyên Lâm Hữu, tự mình khoác tay ra sau lưng anh ta, lúc anh vừa định mở miệng nói chuyện, Bách Hợp đã khom người xuống, một tay khác ôm giữa đầu gối của hắn, nhấc hắn bế lên: "Nếu đã bị nhận ra, vậy chỉ đành mang anh về trước."

Hai tai Nguyên Lâm Hữu thoáng cái đỏ bửng, tuy sắc mặt vẫn duy trì bình tĩnh, nhưng cơ thể căng chặt hiển nhiên cũng không được như những gì anh biểu hiện, hắn vừa định nhảy xuống đất, Bách Hợp đã nhẹ nhàng ôm hắn bước đi.

Bởi vì từng luyện qua võ công, nên lúc ôm một người có chiều cao cùng với thể trọng vượt xa bản thân mình, mà Bách Hợp cũng không thấy tốn chút sức lực nào.

Nguyên Lâm Hữu ban đầu còn có chút xấu hổ, nhưng về sau anh trái lại bình tĩnh hơn nhiều. Khi hai người lặng lẽ về khu nghỉ dưỡng, Bách Hợp không hỏi anh tại sao nửa đêm canh ba sẽ xuất hiện ở trong núi, tương tự anh cũng không hỏi nguyên nhân Bách Hợp thu gom côn trùng.

Cũng chính vì vậy, cho dù coi như đã biết Nguyên Lâm Hữu là anh trai của Nguyên Nhã Lan, nhưng trong lòng cô quả thực cũng khó mà sinh ra chán ghét với người như vậy.

Lúc về đến phòng, con cổ trùng sớm từ nửa tháng trước được cho ăn huyết dịch rồi cắn nuốt cuối cùng cũng tỉnh lại, trên người con trùng tử này đã mơ hồ nổi lên màu vàng nhạt.

Lúc Bách Hợp nhìn thấy con trùng tử này, không khỏi có chút ngạc nhiên mừng rỡ.

Con sâu độc này thoạt nhìn có chút lớn hơn những con được nuôi trước đây, hơn nữa trên người lại có thêm sợi tơ màu vàng như ẩn như hiện, sau khi Phong Lệ Dương ăn vào, sức mạnh khẳng định cũng lớn hơn nhiều. Lăn qua lăn lại cả đêm, cô rửa đi mùi vị cổ quái của phấn khu trùng trên người mình, lúc này mới lên giường ngồi xếp bằng bắt đầu luyện công.

Buổi sớm sắc trời còn chưa sáng, khách sạn yên tĩnh một đêm mới dần nghe thấy tiếng người đi lại.

Tuy một đêm không ngủ, nhưng Bách Hợp bởi vì luyện công, trái lại gột đi những mệt nhọc của ngày hôm qua, thoạt nhìn tinh thần sáng láng. Cô cầm lấy hũ cổ trùng kia, tối hôm qua trước khi luyện võ công cô đã nhỏ chút máu vào trong đó, lúc này xem ra đã bị cổ trùng hút sạch rồi. Cô nhìn chằm chằm trùng tử, ra hiệu cho nó bò vào lòng bàn tay mình, miếng thịt nhỏ kia ngọ ngoạy di chuyển cơ thể bò vào lòng bàn tay cô.

Phong Lệ Dương lúc này chắc vẫn còn đang ngủ, hôm qua Bách Hợp đã lấy thẻ quẹt cửa phòng của Phong Lệ Dương, lúc này nhẹ nhàng quẹt thẻ lên cửa, duỗi tay mở cửa phòng.

Cô phải thừa dịp cho Phong Lệ Dương ăn trùng tử trước bữa ăn sáng, tối qua vừa mới vẽ bùa, hôm nay cũng không cần vẽ nữa, vì thế cô cũng không đem theo chu sa. Bách Hợp bật đèn lên, người trong phòng đang ngồi xếp bằng trên giường lúc này lập tức ngây dại, hiển nhiên không ngờ tới tình huống như vậy, lông mày hắn nhếch lên, Bách Hợp nhìn thấy tình cảnh này, trong lòng thoáng chốc trầm xuống.

Bùa mới vẽ đêm qua, hôm nay lại không cảm nhận được khí tức, kẻ ngồi trên giường gương mặt có chút tái nhợt lúc này đang bất mãn nhìn chằm chằm cô.

"Phong Lệ Dương, đêm qua anh không ngủ?"

Chân tay Bách Hợp lúc này có chút lạnh lẽo, cô từ trong kịch tình biết được tính tình của người trước mặt này có bao nhiêu tàn nhẫn, lúc làm việc có bao nhiêu lạnh bạc, mặc dù lần này chỉ là một hồi nhiệm vụ, giữa cô và Phong Lệ Dương cũng không có quan hệ gì, nhưng rốt cuộc cô cũng không phải loại người vô tình, chung sống lâu như vậy, người tâm tính đơn thuần như trẻ nhỏ, lại nghe lời mặc cô dày vò kia, vậy mà cứ như thế biến mất rồi.

Giọng nói của Bách Hợp lúc này có chút run rẩy, trong mắt lộ ra sắc lạnh, cô mạnh mẽ ép bản thân tỉnh táo lại, công sức cả một đêm, tên Phong Lệ Dương này vậy mà lại tới rồi.

Bởi vì bản thân Phong Lệ Dương ngốc nghếch, lại không có ký ức, vì thế hắn có khả năng cũng không biết nguyên chủ là kẻ ngốc, nhưng đồng dạng cũng có khả năng bởi vì hắn quá tự tin vào thực lực của mình, cho nên dù biết Phong Lệ Dương vốn ngốc, nhưng hắn cũng coi thường giả làm kẻ ngốc, vì thế lúc này tiếng nói của Bách Hợp vừa dứt, hắn chỉ lạnh lùng nhìn Bách Hợp một cái: "Không cần ngủ."

Vẻ mặt hắn băng lãnh, giữa hai hàng lông mày mang theo mấy phần ngạo nghễ cùng lạnh nhạt, vừa nhìn liền biết hắn không giống với Phong Lệ Dương nguyên bản vốn thành thật lại có chút ngây ngô.


Nam nhân dị giới xuyên qua (8)

"Sao lại không ngủ? Không phải em đã nói là buổi tối phải đi ngủ sao?" Trong lòng Bách Hợp lúc này nổi lên một cỗ tức giận không tên, sắc mặt hết sức khó coi, cô biết bản lĩnh của người đàn ông trước mặt này, tuy lúc này mới tiến vào cơ thể của Phong Lệ Dương, mười phần bản lĩnh có khả năng dùng được tối đa năm phần, nhưng dựa vào cô mới luyện võ công hơn nửa năm, cũng không chắc sẽ là đối thủ của kẻ tu tiên.

"Ta muốn ngủ hay không, liên quan gì đến ngươi?" Phong Lệ Dương vốn là tu tiên giả của một đại lục khác, hắn nguyên bản là ma tu, luyện được một loại công pháp, chuyên môn hút công lực của người khác để mình sử dụng, chỉ là hắn còn chưa kịp phát huy môn kỳ công này, liền bị một tên nhân sĩ chính đạo nhìn thấy tiêu diệt, nhưng trời không diệt hắn, ông trời đã cho hắn một cơ hội, để hắn lại một lần nữa có thể đoạt xá trọng sinh, điều này khiến cho lòng hắn sinh ra vô vàn xúc động.

Đặc biệt là thế giới kỳ lạ này, lúc linh hồn hắn ổn định ở nơi này, cũng không phát hiện ra kẻ tu tiên khác tồn tại, việc này không thể nghi ngờ khiến Phong Lệ Dương càng có chút hưng phấn, thề thốt muốn đại triển quyền cước thật tốt tại thế giới này.

Mặc dù thế giới này không có tu tiên giả, nhưng thế giới này có đàn bà, công pháp kia có một điểm cực hay, chính là có thể thải âm bổ dương, trong đó có một thiên thải bổ đại pháp, chỉ cần lấy thân thể đàn bà làm mối dẫn, đem ma công bản thân luyện tập lọc một lần qua thân thể đàn bà, hai người lại song tu, kể từ đó cơ thể phụ nữ coi như tương đương với ấm lô, pháp lực của hắn có thể tăng lên gấp bội, nhưng cứ như vậy thương tổn phụ nữ tự nhiên không nhỏ.

Lối tắt này Phong Lệ Dương ở tiền thế trước lúc chết mới phát hiện ra, quả thực an toàn hơn với việc hút đi công lực của người ta nhiều, giờ đây hắn sau khi sống lại, mở mắt ra, liếc mắt liền thấy Bách Hợp. Trong lòng có chút bất mãn với thái độ của cô, ngay lập tức liền quyết định để cô làm đàn bà đầu tiên, trở thành một trong số đỉnh lô của mình.

Bởi vì đời trước chết thảm, nên Phong Lệ Dương phát thệ muốn đời này sống vui sướng tùy ý, tuyệt không để cho người khác lại có cơ hội ức hiếp mình, hắn muốn giẫm lên đỉnh đầu của thế nhân, trở thành chúa tể của thế giới, để cho người người chỉ có thể nằm rạp dưới chân hắn.

Bách Hợp nhìn thấy gương mặt kiêu ngạo của hắn, tay nắm trùng tử hơi giật giật, thấy vẻ âm tàn chợt lóe trong mắt của Phong Lệ Dương.

Người này chuẩn tắc hành sự (quy tắc làm việc) không giống như người chính phái, trong mắt mang theo mấy phần tà khí, đáng tiếc loại người này rõ ràng không phải người tốt, trong xã hội hiện đại lại bị thổi phồng thành người dị loại, trái lại dẫn đến rất nhiều phụ nữ đối với hắn người trước ngã xuống, người sau tiến lên.

Trong mắt Bách Hợp thoáng qua một tia sát ý, võ công của cô lúc này cũng không luyện được bao lâu, nhưng loại người như Phong Lệ Dương này thật sự không thể lưu lại, nếu lưu lại có khả năng cũng chỉ là tai hoạ về sau mà thôi. Nếu như lúc này không nhân cơ hội trừ bỏ hắn, về sau đợi đến lúc hắn đủ lông đủ cánh, bản thân chưa chắc đã là đối thủ của hắn.

Trước đây cô vốn chưa từng nghĩ muốn giết chết Phong Lệ Dương, chẳng qua là vì đối diện với một người đơn thuần như trẻ con lại không xuống tay được, mặt khác cũng là muốn báo thù Phong Lệ Dương sau khi xuyên qua mà không phải Phong Lệ Dương chân chính nguyên bản.

Nhưng lúc này cô vừa thấy vẻ mặt của Phong Lệ Dương, xem chừng so với lúc đầu trong kịch tình càng thêm nguy hiểm, Bách Hợp hiển nhiên muốn nhân cơ hội này thủ tiêu hắn, bằng không nếu lúc này không trừ bỏ hắn, có khả năng về sau người bị giết chính là mình.

"Anh nên uống thuốc rồi." Trong lòng Bách Hợp hạ quyết tâm, trước tiên giải quyết cái nhiệm vụ Phong Lệ Dương này đã, sau đó lại đối phó chuyện thanh danh nguyên chủ ở trong trường bị hủy hoại, chỉ cần hai nhiệm vụ này một khi hoàn thành, bản thân càng có thể xong việc lui mình, trở về trong không gian.

Chân mày Phong Lệ Dương nhếch lên, thấy vẻ mặt Bách Hợp bình tĩnh, bất chợt ánh mắt ngưng lại, Bách Hợp thầm kêu không tốt, trong đầu đột nhiên truyền tới một mảnh trống rỗng, sau đó là một cỗ đau nhức tập kích vào đại não của cô, khiến cô suýt nữa vứt cổ trùng trong tay ra ngoài.

"Ngươi là ai?" Bách Hợp đau đến mức trán thấm đẫm mồ hôi, lúc này vươn tay ôm đầu theo bản năng, cô còn chưa kịp mở miệng, Phong Lệ Dương đã đứng ngay bên người cô.

Sắc mặt hắn lúc này so với Bách Hợp cũng không tốt hơn được bao nhiêu, trong vẻ trắng bệch lại lộ ra chút sắc tái xanh, hiển nhiên cơn đau đầu vừa mới đột nhiên xuất hiện của Bách Hợp chắc hẳn là bút tích của hắn, nhưng đồng dạng hắn bắn ra một phát công kích này, chắc hẳn là cũng trả giá không nhỏ.

Hắn mò vào trong ngực, lôi ra một mảnh cốc vỡ, vừa định đưa lên cổ Bách Hợp, đột nhiên chính mình cũng rên khẽ một tiếng, cả người Bách Hợp toàn là mồ hôi lùi lại hai bước, nhìn thấy sắc mặt Phong Lệ Dương giãy giụa một lúc, ánh mắt biến ảo, bỗng nhiên khóc "Oa" một tiếng: "Em gái, đầu anh đau quá."

Giọng nói của hắn có mấy phần ngây thơ, không giống như dáng vẻ âm lãnh lúc nãy, Bách Hợp không ngờ sẽ gặp phải biến cố như vậy, cơ thể không khỏi thả lỏng, theo bản năng liền nuốt nước miếng, thử thăm dò gọi: "Phong Lệ Dương?"

"Đừng đánh anh, đừng đánh anh." Phong Lệ Dương ôm đầu kêu gào, mảnh sứ trong tay bị cậu tùy tiện ném qua một bên, lúc này thân thể có chút run rẩy, Bách Hợp sững sỡ một chút, sau khi khiếp sợ qua đi, không nghĩ tới kinh hỉ lại đến, cô có chút vui mừng nhìn Phong Lệ Dương đang ngây ngốc lúc này, vốn cho là cậu đã biến mất không thấy, thật không ngờ cậu hiện tại vẫn còn ở đây, Bách Hợp không nhịn được vươn tay còn lại lên lau mặt, bất chợt nhẹ giọng nở nụ cười.

"Nên uống thuốc rồi Phong Lệ Dương." Bách Hợp thở dốc hai tiếng, tuy không biết vì sao người đàn ông xuyên qua đã tới rồi mà ý thức ban đầu của Phong Lệ Dương vẫn còn ở đây, nhưng cô phỏng đoán hẳn là có liên quan đến việc chính mình lúc trước vẽ bùa loạn lên người hắn, cùng với việc cho hắn ăn cổ trùng củng cố tinh thần lực.

Bách Hợp đưa cổ trùng trong tay ra, vẫn sợ Phong Lệ Dương cố ý giả vờ muốn lừa cô buông lỏng cảnh giác, ai liệu được lúc này cô đưa trùng tử, Phong Lệ Dương liền không chút do dự cầm lấy, dựa theo những gì cô nói trước đây, một ngụm nuốt vào trong miệng.

Từ hành động ăn sâu của cậu liền có thể nhìn ra chắc chắn là Phong Lệ Dương nguyên bản. Trong lòng Bách Hợp thở dài nhẹ nhõm, đối với tình huống như hôm nay quả thực có chút cảnh giác, bởi vì cổ trùng mới nuôi là dùng máu của cô nuôi dưỡng, cho nên còn có thể mơ hồ mượn cổ trùng để cảm giác được tình trạng trong cơ thể của Phong Lệ Dương.

Mấy con cổ trùng lúc trước ở trong cơ thể cậu lúc này đã không thấy đâu, chắc đã bị kẻ tu tiên tới sau kia làm cho biến mất rồi, Bách Hợp có chút nghĩ lại mà sợ, thấy Phong Lệ Dương ăn xong cổ trùng vẫn là bộ dạng ngốc nghếch, dứt khoát tranh thủ thời gian kéo cậu ta về phòng mình, lần nữa lại vẽ đầy bùa chú lên người cậu, lúc này mới thả lỏng tại chỗ.

Mặc dù bây giờ cần phải giết Phong Lệ Dương, làm cho kẻ tu tiên kia không còn cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời nữa, nhưng nhìn thấy khuôn mặt ngây thơ của Phong Lệ Dương đang gắt gao kéo tay mình, Bách Hợp lại có chút không nỡ xuống tay. 

Dù sao người nguyên chủ muốn báo thù cũng không phải là cậu, mà là cái kẻ chiếm cơ thể của cậu kia, Bách Hợp do dự một lúc lâu, vẫn không nhân cơ hội này giết chết Phong Lệ Dương.

Bữa sáng cùng bữa tối chẳng có ai trong lớp tới gọi cô, Bách Hợp chuyến này đi ra tuy mang theo tiền, nhưng dù thêm tiền bán nhà cô tổng cộng chỉ có hơn chín mươi vạn, lúc đầu mua phù chú cùng một số dược liệu hữu dụng với Phong Lệ Dương cũng đã tiêu đến mấy vạn, số tiền này Bách Hợp còn phải tiết kiệm.

Khu nghỉ dưỡng ngày thường bởi vì chào đón đều là quan to, thu phí hiển nhiên cũng không rẻ, hôm qua ăn một bữa đơn giản liền tiêu đến mấy nghìn, vì thế Bách Hợp tuy biết rõ đám người Nguyên Nhã Lan không thích mình, nhưng sáng sớm vì chuyện tình của Phong Lệ Dương mà không thể kịp ăn bữa sáng, buổi trưa cô đành mặt dày dẫn theo anh trai cùng nhau đến nhà ăn.

"Phong Bách Hợp tới rồi, đáng tiếc bọn tao bên này không có chỗ cho mày, mày cùng anh trai ngốc của mày ngồi chỗ khác đi." Một đứa con gái nhìn thấy hai anh em Bách Hợp, quay đầu nhếch miệng cười, ác ý nói: "Chẳng qua mày cũng có thể đợi một lát, đợi bọn tao ăn xong, có lẽ còn có chút cơm rau thừa, mày cũng có thể tới ăn, mày chắc là sẽ không để ý chút điểm này đâu nhỉ? Dù sao đến rác mày còn nhặt, ăn chút cơm rau thừa có tính là gì."

Người nói chính là đứa học sinh nữ lúc đó ngồi phía trước Bách Hợp, bởi vì Bách hợp ném phân người lên mặt cô ta, tuy về sau không đánh lại Bách Hợp, nhưng ân oán giữa hai người lại kết thành, mỗi lần gặp phải, đứa con gái này luôn nhịn không được phải châm chọc khiêu khích một hồi.

"Đây chính là khách sạn lớn, ngày thường Phong Bách Hợp muốn tới cũng không tới nổi, có thể ăn cơm ở đây, cho dù có là cơm thừa chắc hẳn cũng cảm thấy vô cùng vinh hạnh đi?" Một người khác ngồi cạnh Nguyên Nhã Lan mở miệng, mấy chục bạn học trong lớp lúc này ngồi trong đại sảnh, học sinh nam nữ phân ra ngồi một bên, khu nghỉ dưỡng lúc này bị Nguyên Nhã Lan bao toàn bộ, vì thế cũng không thấy người ngoài, xung quanh ngoại trừ người vừa mới nói, cũng không nghe thấy âm thanh nào khác.

Bách Hợp còn chưa kịp nói gì, một chuỗi tiếng bước chân vang lên, tất cả mọi người không khỏi ngoảnh đầu lại nhìn.

Một tốp đàn ông quần áo thoải mái đi về phía nhà ăn bên này, người đi đầu mặc áo sơ mi dài tay tơ tằm màu trắng bạc, thân dưới là quần dài nhàn nhã màu xám, khí thế hiên ngang.

Một đám học sinh nhìn thấy người như vậy xuất hiện, hiển nhiên không dám thở mạnh, trái lại Nguyên Nhã Lan vừa mới không nói câu nào có chút kinh ngạc đứng dậy: "Anh, anh tới lúc nào vậy?"

Đám người nghe thấy cách xưng hô của Nguyên Nhã Lan, ánh mắt của rất nhiều người không khỏi sáng lên, đến ngay cả cô giáo Hoàng vừa mới ngồi không có lên tiếng lúc này cũng cuống quýt đứng dậy.

Người trong lớp ai cũng biết Nguyên Nhã Lan xuất thân từ nhà họ Nguyên, trong nhà có một người anh trai đang ở trong bộ đội, sau này chuẩn bị tiếp quản thế lực Nguyên gia.

Nguyên Lâm Hữu, lão đại trong miệng đám con ông cháu cha ở thủ đô đã mấy năm không người nhắc tới, không nghĩ tới lúc này vậy mà lại được nhìn thấy vị thái tử gia không thường xuất hiện kia của Nguyên gia.

"Nguyên thiếu, chúng em là..." Đứa con gái vừa mới còn đang châm chọc khiêu khích Bách Hợp, lúc này liền giống như biến thành một người khác, gò má xuất hiện vài phần đỏ ửng, đôi môi hơi run run, lắp ba lắp bắp mở miệng nói: "Tụi em, ăn, ăn cơm rồi..."

"Sao em không ăn?" Nguyên Lâm Hữu liếc mắt nhìn em gái, chân mày cau lại, lúc này mới quay sang nhìn Bách Hợp, đêm qua hắn bị người ta dùng động tác kia ôm trở về, vì thế đối với Bách Hợp, trong lòng Nguyên Lâm Hữu thật sự để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc. 

Lúc này dù trong lòng có chút không được tự nhiên, nhưng hắn lại không giả bộ như hai người không quen biết, trái lại ho nhẹ hai cái, vẻ mặt nghiêm túc hỏi Bách Hợp, bên tai lại có chút đỏ lên.


Nam nhân dị giới xuyên qua (9)

Edit: Cố Nhạc Phong

Beta: Sakura

"Anh, anh quen Phong Bách Hợp à?" Nguyên Nhã Lan bĩu môi, thấy Nguyên Lâm Hữu đi tới bên này đến một câu cũng không nói với mình, trái lại câu đầu tiên lại nói với Bách Hợp, khiến cho cô ta mất hết mặt mũi, vẻ mặt không khỏi sụp xuống: "Anh quen biết cô ta từ lúc nào?"

Nghe thấy câu này của Nguyên Nhã Lan, Nguyên Lâm Hữu mới phát hiện ra đêm qua bản thân mình báo tên, nhưng dường như Bách Hợp cũng không có nói tên của cô cho mình, bị một cô gái dùng tư thế kia ôm trở về, lại còn không hỏi thăm được tên của cô, hai tai của Nguyên Lâm Hữu thật vất vả mới nguội đi giờ lại có chút nóng lên, nhưng trong mắt mọi người vẻ mặt của anh thoạt nhìn lại càng có chút nghiêm túc.

Anh thản nhiên liếc mắt nhìn em gái mình, hiển nhiên phát hiện ra mối quan hệ kì quái giữa đám học sinh với Bách Hợp. Dù sao cũng có thể coi như là ân nhân cứu mình một mạng, vì thế Nguyên Lâm Hữu gật đầu với Bách Hợp: "Cho phép tôi được vinh hạnh mời em bữa cơm."

Vẻ mặt anh nghiêm túc nói xong câu này, lại không biết câu nói này rơi vào tai đám người Nguyên Nhã Lan là loại tư vị gì, đứa con gái vừa mới nói với Nguyên Lâm Hữu thoáng cái liền sợ ngây người, sau khi hồi hồn không nhịn được lớn tiếng nói: "Nguyên thiếu, nó, nó là một đứa nhặt rác, anh trai nó là thằng ngu đó."

Bạn học trong lớp không ai lên tiếng, có người trong lòng không khỏi âm thầm cân nhắc, không biết Bách Hợp lúc nào lại quen biết được Nguyên Lâm Hữu. Đến ngay cả ánh mắt của cô giáo chủ nhiệm cũng lóe lên, vốn định mở miệng nói giúp đứa con gái vừa mới nói chuyện ban nãy, lúc này nhìn thấy cảnh tượng như vậy, miệng cô giáo Hoàng giật giật, trên mặt lộ ra ý cười lại không nói gì.

"Chuyện lúc trước, còn chưa cảm ơn em." Nguyên Lâm Hữu nói mập mờ không rõ, đám thanh niên quần áo sang trọng sau lưng anh đều hiếu kì nhìn chằm chằm Bách Hợp. Nguyên Nhã Lan lại càng thêm gắt gao trừng Bách Hợp, cắn môi không nói gì.

Bách Hợp hiểu rõ Nguyên Lâm Hữu làm như vậy là đang bày tỏ cảm kích đối với mình. Thấy chân anh bây giờ chắc hẳn đã không còn việc gì, chí ít ban nãy khi anh đi đường, cũng không thấy có gì khác lạ.

Ban ngày nhìn thấy anh ta, mặt mũi đã không còn dáng vẻ khó coi như ngày hôm qua khi trúng độc xà nữa, trái lại mày kiếm mắt sáng, ngũ quan cũng không phải vô cùng tinh tế, nhưng lại thắng ở hương vị đàn ông, da thịt cũng không phải màu đồng, trái lại có vẻ có mấy phần trắng nõn.

Nhưng từ dáng đi của anh có thể nhìn ra, chắc hẳn anh được nhận sự giáo dục tốt nhất ở trong quân đội, sống lưng ưỡn lên thẳng tắp giống như cây thương, nhưng mỗi động tác giơ tay nhấc chân lại mang theo khí chất ưu nhã chỉ có người nhà giàu trong kinh đô mới có thể dưỡng ra được. Vì thế dù cho dung mạo cũng không phải vô cùng đẹp trai, nhưng lại có một loại khí độ mê người.

Hiện tại Bách Hợp đang không có tiền ăn cơm, vừa hay Nguyên Lâm Hữu lại tới mời cô ăn cơm. Nếu là trước đây có khả năng cô sẽ cự tuyệt, nhưng lúc này nhìn thấy vẻ mặt biến đổi thất thường của đám người cô giáo Hoàng, Bách Hợp bất chợt hé miệng cười, gật đầu: "Vậy tôi không khách khí nữa, đúng lúc đói bụng rồi, nhưng mà lại không muốn nhặt cơm thừa của người ta nha."

Nói xong lời này, Bách Hợp quay đầu thoáng nhìn về phía đứa con gái đang có chút không dám tin kia: "Nhưng mà tôi cũng hoan nghênh cậu tới nhặt cơm thừa, nghĩ tới cơm thừa của Nguyên thiếu, cậu cũng rất muốn nhặt nhỉ." Nói xong, Bách Hợp mặc kệ đứa con gái với sắc mặt trắng xanh lẫn lộn kia, một bên lôi kéo Phong Lệ Dương đứng cạnh Nguyên Lâm Hữu.

"Anh Nguyên, vị này là ai, anh quen từ lúc nào thế..." Mấy người thanh niên lúc này mới bắt đầu ồn ào lên, Nguyên Lâm Hữu lạnh lùng liếc mắt nhìn bọn họ, đám người nhất thời không dám lên tiếng, hắn mỉm cười với Bách Hợp, sau đó quay đầu phân phó với mấy người hai câu: "Tôi mời Phong tiểu thư ăn cơm, các cậu tùy ý." Anh nói xong, cũng mặc kệ vẻ mặt của bọn họ, liền chuẩn bị dẫn mấy người Bách Hợp đi đến một chỗ khác.

Nguyên Nhã Lan lập tức đứng dậy muốn đuổi theo, nhưng trong phòng bao rộng lớn cô ta được mọi người đẩy lên vị trí đầu (trên cùng), ghế ngồi là ghế bành đẹp đẽ nhưng lại quá nặng và phức tạp, muốn đẩy ra trong một lúc cũng không hề dễ dàng, Nguyên Lâm Hữu đi rồi, vậy mà cô ta cũng không thể đuổi kịp, chỉ đành oán hận dậm chân, lại hô hai câu, thấy Nguyên Lâm Hữu không để ý tới cô ta, nước mắt thoáng cái tuôn ra, ánh mắt lộ ra vài phần phẫn hận.

"Em gái bị người nhà nuông chiều không biết trời cao đất dày, lúc trước nếu như có chỗ nào đắc tội với Phong tiểu thư, mong em đừng lấy làm phiền lòng." Không biết có phải là nhắc tới chuyện của Nguyên Nhã Lan mà không phải chuyện bản thân mình hôm qua sau khi bị thương được người ta ôm về hay không, mà vẻ mặt của Nguyên Lâm Hữu thoạt nhìn bình tĩnh hơn nhiều, anh khẽ nói hai câu xin lỗi với Bách Hợp, có thể thấy anh nói cũng không nhiều, vẻ mặt nghiêm túc, nhưng kì thực lại đang che giấu tính cách không giỏi ăn nói của anh.

Bách hợp gật đầu, cô không muốn qua lại sâu đậm gì với người nhà họ Nguyên, cũng không muốn nịnh bợ anh em Nguyên Lâm Hữu, vì thế anh nói như vậy, Bách Hợp thuận thế liền đáp ứng, ánh mắt lại rơi xuống trên người Phong Lệ Dương.

Nguyên Lâm Hữu hiển nhiên cũng phát hiện ra sự chú ý của cô không còn ở trên người mình, một bên thở phào nhẹ nhõm, lại không biết thế nào mơ hồ có chút thất vọng.

Sau khi ăn xong cơm trưa, Nguyên Lâm Hữu yên lặng đưa Bách Hợp về phòng, lại thân sĩ ở trước cửa phòng cô nói lời tạm biệt.

"Nhã Lan không chuẩn bị phòng cho em sao?"

Thấy Bách Hợp đưa Phong Lệ Dương vào phòng, Nguyên Lâm Hữu cau mày, vẻ mặt có chút nghiêm trọng nói: "Tôi sẽ nói một tiếng với người bên này, Phong tiểu thư có ơn với tôi, tôi có thể giúp được chỗ nào, mong em đừng từ chối."

Bách Hợp lắc đầu, kỳ thực cô muốn ở cùng một phòng với Phong Lệ Dương, thuận tiện buổi chiều theo dõi cậu, thử xem cái linh hồn kia trong cơ thể hắn lúc nào sẽ lại đột nhiên xuất hiện mà thôi, nhưng những chuyện này cô không muốn nói nhiều với Nguyên Lâm Hữu. Vì thế chỉ lắc đầu, cự tuyệt ý tốt của Nguyên Lâm Hữu.

Mặc dù Nguyên Lâm Hữu có chút hiếu kì, nhưng lại không hỏi gì. Lúc này giống như có một trận gió thổi tới, cánh cửa khi nãy còn mở "rầm" một tiếng liền đóng lại, Bách Hợp sững sờ một chút, Nguyên Lâm Hữu nhìn thấy cái tay trống không của cô, trên người chỉ mặc một chiếc váy dài đơn giản, ngay cả túi cũng không có, hiển nhiên thẻ từ mở cửa cũng không nằm trong tay.

Nguyên Lâm Hữu vốn muốn đi, nhưng lại chỉ mím môi, hai tay nhét vào trong túi, đứng im định đợi Bách Hợp vào phòng rồi mới rời đi. Ai ngờ được Bách Hợp nhìn hắn một cái, cười khổ một tiếng: "Khách sạn chắc hẳn có thẻ từ dự phòng đúng không?"

Cánh cửa kia rõ ràng ban nãy sau khi bị cô mở ra liền được giữ chặt, theo lý thuyết mà nói không dùng sức cũng không có khả năng đóng lại, nhưng vừa nãy lại cô duyên vô cớ đóng lại, trong lòng Bách Hợp có chút ngờ vực, nhưng trên mặt lại không biểu hiện ra. Nguyên Lâm Hữu nghe thấy cô nói như vậy, tự nhiên bày tỏ muốn cùng cô đi tìm người lấy chìa khóa dự phòng để mở cửa.

Có anh giúp đỡ, có lẽ người của khách sạn sẽ không làm khó chính mình, Bách Hợp hiển nhiên cũng không khách khí. Quả nhiên có Nguyên Lâm Hữu trợ giúp, Bách Hợp lấy được thẻ từ cực kỳ thuận lợi, cũng từ chối ý tốt của nhân viên phục vụ muốn giúp cô mở cửa.

Lúc về đến cửa phòng mình, cô một bên tự mình mở cửa, lại cúi thấp đầu nói cảm ơn với Nguyên Lâm Hữu. Ai ngờ lúc ngẩng đầu lên, cô liền ngây ngẩn cả người.

Lúc này trong phòng không một bóng người, cửa kính ban công ngăn cách gian phòng với bên ngoài bị mở toang, rèm cửa màu vàng nhạt lay động nhè nhẹ theo gió, nhưng trong căn phòng ước chừng mười lăm mét vuông lại không có ai, lưu lại trong phòng chỉ có mùi **. Sắc mặt Bách Hợp tái mét, cũng không nhiều lời với Nguyên Lâm Hữu, liền sải bước tiến vào gian phòng, trong nhà vệ sinh không có ai, đến ngay cả trong tủ cô cũng tìm qua, không có ai ở.

Nơi cô và Phong Lệ Dương ở là hai gian phòng liền nhau, tầng lầu hai người ở là tầng mười bảy, lúc này khóa cửa, vậy mà trong phòng lại không có ai, Bách Hợp cũng không tin việc này là do bản thân Phong Lệ Dương tự mình mở cửa đi ra.

Trong nửa năm gần đây cô dạy bảo Phong Lệ Dương rất ngoan, bảo cậu không được tùy tiện mở cửa, chỉ cần dặn dò thêm vài lần, cậu nhất định sẽ nghe theo.

Trong tình huống chính mình để cho cậu vào phòng trước, nhất định cậu không thể ra khỏi phòng. Càng quan trọng hơn là, Bách Hợp nhìn thấy giường lớn lộn xộn, cô đi về phía giường, nhấc chiếc chăn trắng tinh lên, trên đó có mấy giọt máu vẫn còn chưa khô, một cỗ mùi vị vô cùng cổ quái từ trong chăn xộc ra.

"Sao vậy?" Nguyên Lâm Hữu cũng đi vào theo, vốn dĩ lúc Bách Hợp mở cửa hắn định cáo từ rời đi, nhưng vừa vặn thấy được vẻ mặt có chút không thích hợp của Bách Hợp, vì vậy hắn liền lưu lại. Lúc này tiến vào căn phòng hiển nhiên cũng phát hiện ra không thấy Phong Lệ Dương trong phòng khách sạn, cùng với giường chiếu hỗn loạn.

Anh cũng không còn là thiếu niên mười bảy mười tám tuổi, bởi vì sống trong quân đội, sinh hoạt cũng không phải xa hoa trụy lạc, nhưng anh tốt xấu gì cũng xuất thân từ nhà họ Nguyên, đối với một ít chuyện cũng không hề xa lạ, lúc này nhìn thấy cảnh tượng như vậy, đương nhiên cũng đoán được đã xảy ra chuyện gì.

Nếu như trước mặt là người khác thì cũng thôi, nhưng rõ ràng người đó lại là Bách Hợp, cô gái này từng cứu mạng anh, cũng không phải người ngoài, càng quan trọng hơn là, cô còn từng rất thân mật ôm ấp anh, Nguyên Lâm Hữu nghĩ tới đây, hai tai không khỏi lại nóng lên, liền vội vàng quay mặt đi, lúc này mới nói: "Chắc hẳn chưa đi xa được, tôi tìm người đến xem thử, nếu như thực sự không tìm được, cầm quần áo của anh trai em, tôi mượn hai con quân khuyển tới."

Quân khuyển trong quân đội cũng không dễ mượn giống như trong tưởng tượng của người bình thường, nhưng hắn hiện tại lại hời hợt nói ra, Bách Hợp biết anh cũng không phải đang nói đùa, nhưng lúc này trong lòng cô mơ hồ đã đoán ra, vì thế lắc đầu với Nguyên Lâm Hữu, một mặt lấy ra tấm thẻ mở cửa phòng trong tủ đầu giường, một mặt lại chạy lướt qua Nguyên Lâm Hữu sang phòng bên cạnh.

Nhìn thấy cảnh tượng như vậy, Nguyên Lâm Hữu chỉ đành đi theo sau cô. Ai liệu được lúc Bách Hợp mở cửa phòng bên cạnh, lại nghe thấy tiếng kêu thống khổ của cô gái, sắc mặt cô còn chưa kịp tái nhợt, Nguyên Lâm Hữu khi nãy vẫn còn tỉnh táo, lúc này sắc mặt bỗng nhiên đại biến, che mắt đẩy cô ra ngoài cửa, vội vàng nói: "Đừng vào." Một bên lại nhanh chóng vào phòng đóng cửa lại.

Từ biểu hiện của Nguyên Lâm Hữu, Bách Hợp liền đoán được cô gái trong phòng chắc hẳn là Nguyên Nhã Lan, dù sao thì trong kịch tình Nguyên Nhã Lan cũng là người đàn bà đầu tiên của Phong Lệ Dương. Toàn thân cô vô lực dựa vào cánh cửa, cánh cửa lạnh như băng dán sát vào gương mặt cô, khiến cho lòng cô từ từ bình tĩnh lại.

Bởi vì khách sạn cách âm quá tốt, nên cô không nghe rõ được động tĩnh bên trong, nhưng tên Phong Lệ Dương này đích thực là kẻ có bản lĩnh, buổi sáng cơ thể Phong Lệ Dương vừa mới được mình vẽ bùa chú, cho ăn cổ trùng, buổi chiều hắn liền có bản lĩnh xuất hiện.

Bách Hợp trong lúc nhất thời cảm thấy có chút luống cuống chân tay, cô vốn dĩ còn cho rằng sự việc có khả năng cũng không nghiêm trọng như mình tưởng tượng, hiện tại xem ra quả nhiên là cô quá xem nhẹ kẻ tu tiên kia rồi.


Nam nhân dị giới xuyên qua (10)

Nhìn dáng dấp của Nguyên Lâm Hữu như người ở trong quân đội, khả năng cận chiến chắc rất mạnh, tuy Bách Hợp chưa từng đánh nhau với anh, nhưng có thể cảm nhận được cảm giác nguy hiểm trên người anh ta, đối phó với người mới luyện võ nửa năm như cô, cho dù là luyện nội công, Nguyên Lâm Hữu vẫn có thể chế ngự được cô. Nhưng nếu muốn đối phó với kẻ có năng lực cổ quái như Phong Lệ Dương kia, Bách Hợp cảm thấy vẫn khó lòng phòng bị.

Đặc biệt là buổi sáng không biết Phong Lệ Dương làm sao lại công kích được đại não của cô, khiến đầu cô đau muốn nứt, phảng phất giống như dị năng tinh thần cô từng có trong nhiệm vụ mạt thế lần đó.

Nếu như Phong Lệ Dương lại sử dụng thủ đoạn kia, cho dù là năng lực cận chiến của Nguyên Lâm Hữu có mạnh hơn nữa, chỉ sợ đến ngay cả cơ hội đến gần Phong Lệ Dương thì hắn cũng không có.

Nghĩ đến đây, Bách Hợp yên lặng thở dài, một mặt lại mở cửa ra. Quả nhiên hiện tại Nguyên Lâm Hữu và Phong Lệ Dương đã đánh thành một đoàn, lúc này trên khuôn mặt tuấn tú kia của Phong Lệ Dương cũng không còn vẻ ngu đần như thường ngày nữa, trái lại lộ ra vài phần âm ngoan giống như một con ác lang, ánh mắt đáng sợ kia của hắn khiến người ta không dám nhìn thẳng.

Không biết vì sao hắn lại không sử dụng chút nào công kích vô hình lúc sáng với Nguyên Lâm Hữu. Giờ này Nguyên Nhã Lan nằm ở trên giường hơi thở mỏng manh, trên người không một mảnh vải, khiến cho Bách Hợp ngoài ý muốn nhất, vậy mà lại còn có một đứa con gái khác đang sống dở chết dở nằm trên giường, thân thể lõa lồ khắp nơi đều hiện đầy vết xanh tím.

"Ngươi không phải đối thủ của ta, thừa dịp ta còn chưa nổi giận, mau cút! Bằng không, chết!" Bởi vì Bách Hợp đột nhiên đi vào, Phong Lệ Dương theo bản năng quay đầu nhìn, cho nên bị Nguyên Lâm Hữu áp chế dưới người, tình hình bên này khiến cho người ta vừa nhìn liền thấy rõ chuyện gì đang xảy ra, trên giường lớn hỗn loạn vẫn còn lưu lại vết tích của mấy người.

Trong nội dung vở kịch, nữ nhân đầu tiên của Phong Lệ Dương chắc là Nguyên Nhã Lan, nhưng hiện tại vậy mà lại nhiều hơn một người. Bách Hợp đi tới chỗ Nguyên Nhã Lan. Tiểu công chúa Nguyên gia thường ngày vẫn luôn cao ngạo, lúc này đến ngay cả ánh mắt của Bách Hợp cũng không dám chống lại, lúc thấy cô đi tới, cô ta giống như một con chim nhỏ bị hoảng sợ quấn chăn rúc vào đầu giường Nhìn.

N thấy cảnh tượng như vậy, trong mắt Phong Lệ Dương khi nãy còn bị Nguyên Lâm Hữu áp chế dưới người thoáng hiện lên một đạo hung quang, cũng không biết lấy khí lực từ đâu, vậy mà lại một tay đẩy Nguyên Lâm Hữu ra, đi tới chỗ Nguyên Nhã Lan, kéo cô ta vào trong lòng, hung ác nhìn Bách Hợp, thấp giọng cảnh cáo: "Trừ phi là nữ nhân của ta, bằng không cách người của ta, xa một chút..."

Hắn còn chưa nói hết, cánh tay trống không còn lại làm ra một động tác cổ quái, bản thân Bách Hợp là người luyện đạo thuật, đương nhiên cảm nhận được, nghĩ cũng không thèm nghĩ liền từ trong người lấy ra một tấm định thân phù, 'đùng' một cái liền dán lên đầu Phong Lệ Dương.

Chút pháp thuật mỏng manh vừa mới được Phong Lệ Dương triệu tập đến, lúc này vì động tác của hắn bị dừng lại, tia cảm giác quỷ dị kia dần dần tiêu tán. Nhưng do Phong Lệ Dương lúc trước từng luyện chú thuật, vì thế pháp lực còn sót lại trong cơ thể bị rút sạch.

Càng quan trọng hơn là bởi vì pháp thuật không thể phát ra ngoài, nên lúc này đương nhiên là phản phệ lại chính mình, vì thế sắc mặt hắn có chút trắng bệch, vẻ mặt có chút khó coi trừng Bách Hợp: "Ngươi đã làm gì ta?"

Bách Hợp không để ý đến hắn, chỉ nhìn cấm hồn chú sáng nay mới vẽ cho Phong Lệ Dương lúc này quả nhiên lại bị phá rồi, cho tới bây giờ cô gần như dám chắc dù cho kẻ tu tiên này có nhập vào cơ thể của Phong lệ Dương, nhưng nếu như dùng phương pháp đối phó ma quỷ để đối phó hắn, khẳng định là có tác dụng.

Tuy chính mình không biết tu tiên, nhưng bản thân lại biết đạo thuật, ở điểm này chỉ cần chế trụ hắn, cho dù hắn có bản lĩnh thông thiên, cũng tuyệt đối không thi triển ra được.

Nghĩ đến đây Bách Hợp không nói hai lời liền giơ tay đánh bất tỉnh Nguyên Nhã Lan, thấy cô ta mềm nhũn trượt xuống giường, cảnh đẹp trước ngực bị lộ ra hết, khuôn mặt Nguyên Lâm Hữu thoáng cái đỏ bừng lên, trong mắt lộ ra vài phần giận dữ, vội vàng tiến lên kéo chăn đắp lại cho cô ta.

Lá bùa vừa mới dán lên trán Phong Lệ Dương lúc này bắt đầu rung động nhè nhẹ, chỉ e lá bùa chẳng có bao nhiêu pháp lực của mình chưa chắc có thể vây khốn được kẻ tu tiên thần thông quảng đại này.

Bách Hợp có thể nhẹ nhàng đánh hôn mê Nguyên Nhã Lan, cũng không nhất định có thể dễ dàng đập Nguyên Lâm Hữu bất tỉnh. Nếu để cho Phong Lệ Dương vùng vẫy thoát, hắn lại lên cơn điên, bản thân mình hiện tại cũng không chắc là đối thủ của hắn.

Mà chuyện quan trọng nhất, nếu như hắn lại phóng ra cỗ pháp thuật cổ quái giống như sáng nay, chính mình thật sự có khả năng không làm gì được hắn, thừa dịp hắn yếu ớt liền lấy mạng hắn.

Trái lại Nguyên Lâm Hữu từng thấy cảnh tượng mình bắt cổ trùng, loại người như hắn cũng không thích nhiều lời, cho nên Bách Hợp dứt khoát không thèm giấu hắn, một bên cắn rách ngón trỏ của mình, bắt đầu vẽ bùa chú lên trán Phong Lệ Dương.

Lấy máu mình làm vật dẫn cho bùa chú quả nhiên có uy lực hơn nhiều, vừa mới vẽ lên một chút, khuôn mặt Phong lệ Dương liền nhăn nhó, trong mắt lộ ra vẻ hung ác, nhìn chằm chằm Bách Hợp: "Phàm nhân, ngươi đây là đang muốn chết, ta sẽ không tha cho ngươi!"

Thế nhưng lời còn chưa dứt, ánh sáng trong mắt hắn dần dần tiêu tán, Phong Lệ Dương ngốc nghếch nguyên bản lại trở về rồi.

Chuyện này giống như người có hai nhân cách vậy, kẻ tu tiên bị chế trụ, Phong Lệ Dương ban đầu liền có thể trở về, hiển nhiên lần này việc Bách Hợp bảo vệ cùng trợ giúp linh hồn Phong Lệ Dương trở nên mạnh mẽ đã có tác dụng, khiến kẻ ngoại lai kia bị áp chế, làm cho hắn không có cách nào hoàn toàn xóa bỏ Phong Lệ Dương nguyên gốc, cho nên mới tạo thành kết quả như ngày hôm nay.

Chỉ cần kẻ tu tiên kia thường xuyên bị áp chế, người xuất hiện chính là Phong Lệ Dương nguyên bản, Bách Hợp hơi nhếch miệng, không nhịn được bật cười.

"Đây là xảy ra chuyện gì?" Sắc mặt Nguyên Lâm Hữu lúc này tái nhợt, tất cả những gì hắn vừa mới thấy quá kì quái, vốn dĩ chuyện này không liên quan đến hắn, Bách Hợp lại mang bộ dạng không muốn nói, Nguyên Lâm Hữu cũng không nên hỏi, nhưng sự việc liên quan đến em gái hắn, điều này khiến hắn không thể kiềm chế liền hỏi ra.

Bách Hợp túm tóc đứa con gái đang nằm trên giường kia, một mặt lại xách cô ta lên, dùng lực ép cô ta quay đầu lại, lúc này mới thấy rõ cô ta vậy mà lại là đứa con gái ngồi trước mình, là kẻ kết thù oán với mình.

Mặc dù không tận mắt nhìn thấy cảnh tượng trong phòng lúc trước, nhưng từ những điều kì quái ở trong phòng mình, cùng với tình huống lúc này, Bách Hợp ước chừng cũng có thể đoán ra chút chuyện.

Hẳn là đứa con gái này tìm nhân viên phục vụ khách sạn đòi thẻ từ phòng mình, không biết muốn vào phòng mình làm gì, lại không ngờ tới chính mình đột nhiên trở về, còn để Phong Lệ Dương vào trước, trong quãng thời gian này, kẻ tu tiên lại tỉnh lại, chiếm đoạt hai người Nguyên Nhã Lan, lại nhân lúc mình đi lấy thẻ từ, dường như làm xong hết mấy chuyện không nên phát sinh rồi.

"Anh xem, tôi cùng về với anh, chuyện gì tôi cũng không biết." Đầu ngón tay đau rát, đây chính là nguyên nhân Bách Hợp không muốn nhất khi dùng huyết chú, nhưng nhìn thấy máu mình chậm rãi biến mất chỗ ấn đường của Phong lệ Dương, trong lòng Bách Hợp lúc này mời thở phào nhẹ nhõm.

Thấy đôi mắt vô tội kia của Phong Lệ Dương, lại tức giận không chỗ nào phát tiết, cũng không biết nên trách hắn cái gì, nhưng cứ thấy gương mặt này của hắn lại tự dưng (vô cớ) tức giận.

Nguyên Lâm Hữu mím chặt môi, nhìn cô em gái ở trên giường không dám nhúc nhích một cái, có chút tức giận cầm chăn bọc cô lại, lại kì quái nhìn Phong Lệ Dương, lúc này mới thở ra một hơi: "Phong tiểu thư, mặc dù không biết tình trạng của anh trai em là như thế nào, nhưng tôi hi vọng chuyện này đừng xảy ra nữa."

Hiện giờ anh cố nén tức giận, hiển nhiên là khách khí với Bách Hợp, lúc này chỉ để cho Bách Hợp trông coi kỹ Phong Lệ Dương mà thôi, lại không so đo chuyện lúc trước, Bách Hợp do dự một lúc, không tiếp tục giấu giếm hắn: "Nguyên tiên sinh, chỉ e chuyện này tôi không thể làm được, không giấu gì anh, việc ban nãy anh cũng nhìn thấy, anh trai tôi là người không có tâm trí, anh xem."

Cô nói xong, vỗ một cái lên mặt Phong Lệ Dương, Phong Lệ Dương ngây ngô nhếch miệng cười 'hì hì' với cô, hoàn toàn không giống với dáng vẻ âm trầm lúc trước: "Chuyện khi nãy anh có thể coi như nhân cách của anh trai tôi bị phân liệt, muốn tôi kiểm soát anh tôi, tôi chỉ có thể nói sẽ cố gắng hết sức, lại không dám hoàn toàn đảm bảo với anh."

Bách Hợp vừa dứt lời, lại nhìn Nguyên Nhã Lan một cái, hơi nhếch miệng: "Nhưng tôi lại tò mò sao Nguyên tiểu thư lại có thể xuất hiện trong phòng của tôi."

Việc Nguyên Nhã Lan trở thành người đàn bà đầu tiên của Phong Lệ Dương quả nhiên không thể thay đổi, cho dù chính mình đã tận lực phòng bị, sự việc vẫn cứ xảy ra. Trong lòng Bách Hợp có chút cảnh giác, kể từ khi bắt đầu nhiệm vụ với độ khó khác nhau, càng về sau sức mạnh của kịch tình dường như vượt quá sức tưởng tượng của cô, dù cho lần này cô làm nhiều như vậy, kịch tịch vẫn đi theo con đường đã định.

Nếu là như vậy, Phong Lệ Dương dường như hoàn toàn chiếm được cỗ thân thể này, thậm chí về sau có xưng bá thương trường, một bước trở thành kẻ cao cao tại thượng cũng là việc có thể đoán được.


"Tôi sẽ mang Nguyên Nhã Lan về dạy dỗ kỹ càng, nhưng vì thể diện của Phong tiểu thư, chuyện lần này coi như cho qua, lần sau tôi sẽ không tha cho hắn." Lúc Nguyên Lâm Hữu nói lời này, thậm chí muốn đưa tay chạm vào chỗ thắt lưng, động tác này hiển nhiên cho thấy lúc này trong lòng hắn đang giận dữ, đã nổi lên sát ý, chỉ là Nguyên Nhã Lan đang được hắn ôm theo động tác đó lại bất ổn trượt xuống, hắn rút cái tay theo bản năng muốn rút súng, Bách Hợp thở dài, không nói gì.

Chuyến đi khu nghỉ dưỡng lần này xảy ra không ít chuyện, ngày hôm đó Nguyên Lâm Hữu ôm Nguyên Nhã Lan rời đi, Bách Hợp cũng rất sợ tên Phong Lệ Dương kia lại xuất hiện, vì thế cũng muốn rời khỏi. Đồ cô mang ra ngoài dù sao cũng ít, sau khi về đến nhà cô còn phải tiếp tục thử cách khác, xem xem có biện pháp nào có thể khắc chế kẻ tu tiên kia không.

Nguyên Lâm Hữu sắp xếp người đưa cô về, không biết có phải vì tác dụng của huyết chú, mà cả ngày nay Phong Lệ Dương kia cũng không xuất hiện. Bách Hợp xin nghỉ hai ngày ở nhà để theo dõi hắn, tên Phong Lệ Dương kia cũng không thấy lại lộ diện.

Ở trong nhà mấy ngày, Phong Bách Hợp vẫn còn thân phận học sinh, nhất là lúc này đã lên lớp 12, trường học đương nhiên không thể cho phép cô xin nghỉ quá lâu.

Mặc dù cô giáo Hoàng không thích cô, lúc trước cũng không thèm để ý cô có thi được đại học hay không, nhưng chuyện này lại liên quan đến tỉ lệ học sinh lên lớp của lớp mình, cùng với tư cách đánh giá giáo viên loại giỏi sau này.

Dưới tình huống Bách Hợp không muốn thôi học, cô giáo Hoàng hiếm khi giám sát Bách Hợp chặt chẽ thêm vài phần, kì nghỉ ba ngày vừa hết, liền gọi điện thoại kêu cô trở về đi học.


Nam nhân dị giới xuyên qua (11)

Edit: Cố Nhạc Phong

Beta: Sakura

Sau khi trói chặt Phong Lệ Dương ở trong nhà, sợi dây thừng lại được ngâm qua tro của lá bùa nên có chút đạo lực, lúc này Bách Hợp mới yên tâm một chút.

Lúc tới trường học, vừa bước vào lớp, cô mới biết mấy ngày nay không chỉ có mình cô, đến ngay cả Nguyên Nhã Lan, cùng với đứa con gái hồi đó ngồi trước mình tên Lưu Nhu cũng xin nghỉ, liên tiếp mấy ngày chưa thấy đi học.

Vốn dĩ một mình Bách Hợp xin nghỉ cũng chẳng dẫn tới chú ý của bạn học trong lớp, nhưng hiện tại ba người cùng xin nghỉ, thường ngày mọi người không phát hiện ra, đến tận lúc này Bách Hợp vừa tới, mọi người mới phát giác ra chỗ kì quái lúc trước, Bách Hợp vậy mà lại xin nghỉ cùng một lúc với nữ thần của lớp Nguyên Nhã Lan.

"Phong Bách Hợp, hai ngày nay cậu đi đâu thế?" Bách Hợp vừa mới ngồi xuống, liền có người ở bên cạnh quay qua hỏi, thấy dáng vẻ Bách Hợp giống như không muốn để ý, người vừa mới hỏi kia liền ngượng ngùng quay đầu đi, một mặt lại bĩu môi, xì xào bàn tán cùng với bạn học khác.

Tầm năm phút sau, một đứa con gái khác lưng đeo cặp sách, khí sắc thoạt nhìn rất tệ đi vào, mái tóc dài quăn trước đây luôn được Lưu Nhu chăm sóc tỉ mỉ lúc này lại rối tung xoã trên đầu vai, lúc vào lớp vẻ mặt cô ta thẫn thờ nhìn Bách Hợp một cái, trong mắt lộ ra vài phần oán hận, nhưng lại không giống như ngày trước hễ thấy Bách Hợp liền đối đầu, cô ta cười lạnh hai tiếng với Bách Hợp, trực tiếp đi tới chỗ ngồi của mình.

Chỉ mới mấy ngày không gặp, thế nhưng sắc mặt trắng bệch của Lưu Nhu lại lộ ra chút xanh xao, cước bộ có chút hư phù, thoạt nhìn bộ dạng giống như sinh lực tổn hao.

Bách Hợp nhớ tới bộ dạng giống như người chết của cô ta ở trên giường trong khách sạn ngày đó, lúc chính mình đưa Phong Lệ Dương rời đi lại ném Lưu Nhu đang trần truồng vào trong khách sạn, nghĩ tới quá trình cô ta được người ta phát hiện cũng không thoải mái gì cho cam, lúc này chắc hẳn hận chết mình với Phong Lệ Dương rồi.

Dù sao Lưu Nhu này vừa nhìn liền biết là kẻ tâm cao khí ngạo, ánh mắt lúc cô ta nhìn Nguyên Nhã Lan, Bách Hợp đều xem thấu. Chỉ là cuối cùng cô ta lại thất thân với kẻ ngốc như Phong Lệ Dương này, khó trách trong lòng cô ta không thoải mái.

Lưu Nhu trở về vị trí của mình ngồi xuống, cùng lúc đó có mấy người bạn học nữ thường nịnh hót Nguyên Nhã Lan liền xúm lại, xì xầm bàn tán hỏi lí do vì sao Lưu Nhu xin nghỉ các loại.

Tiếng chuông vào lớp nhanh chóng vang lên, cô giáo chủ nhiệm vừa mới vào lớp, theo sau là Nguyên Nhã Lan với thần sắc có chút khó coi được một người giống như bảo mẫu đang cầm theo cặp sách đưa vào phòng học.

Hôm nay Bách Hợp vừa mới đi học, hai người liên tục xin nghỉ cũng tới rồi. Cho dù học sinh trong lớp biết Nguyên Nhã Lan khinh thường Bách Hợp, nhưng lúc này trong lòng khó tránh khỏi bắt đầu có chút phỏng đoán.

Tiết học của nửa buổi sáng cứ dần dần trôi qua trong bầu không khí cổ quái, lúc vào tiết học cuối cùng, hiển nhiên rất nhiều người bắt đầu có chút sốt ruột. Tiếng chuông tan học vừa vang lên, giáo viên trên bục giảng đang thu dọn tài liệu giảng dạy của mình, lúc chuẩn bị rời đi, Lưu Nhu ngồi phía trước Bách Hợp đột nhiên trao đổi ánh mắt với Nguyên Nhã Lan đang xoay người lại, lập tức thét lên: "Ah, không thấy tiền của tôi đâu rồi!"

Một màn quen thuộc này trong nội dung vở kịch cuối cùng cũng bắt đầu rồi, mặc dù không cùng thời gian địa điểm, nhưng lúc này vẫn là bị Lưu Nhu nhắc đến, cô ta vừa dứt lời, một đám học sinh vốn dĩ định tan học thoáng chốc liền ngây ngẩn cả người, đến ngay cả giáo viên trên bục giảng cũng cau mày lại, dừng lại động tác trong tay.

"Thưa cô, hình như em cũng không thấy một nghìn tệ." Nguyên Nhã Lan cũng nói theo, cô ta vừa nói vừa đứng dậy, lấy ra chiếc túi tiền liếc cái liền biết là có giá trị không nhỏ trong cặp sách của mình, lúc này bên trong chỉ còn vài tờ tiền lẻ, cô ta vạch túi tiền đi dạo một vòng cho mọi người xem.

Nếu như chỉ có Lưu Nhu không thấy tiền thì cũng thôi, giáo viên trên bục giảng còn có thể lén lút từ từ xử lý, nhưng hiện tại Nguyên Nhã Lan cũng nói không thấy tiền, địa vị thân phận của cô ta cũng không phải bình thường. Cho dù có coi đó là chuyện nhỏ, nhưng rơi xuống người đám con trai con gái nhà quyền quý này, dù chuyện có bé tí ti như hạt vừng cũng biến thành chuyện lớn.

Sắc mặt của giáo viên trên bục giảng vô cùng nghiêm túc, đưa tay vỗ mạnh một cái lên bảng, lớn tiếng nói: "Ai cầm tiền của bạn học Nguyên và Lưu Nhu, tự mình đứng ra, chúng ta giải quyết trong êm đẹp, không cần phải báo cảnh sát, bằng không nếu đợi đến khi cảnh sát tới, các em có hối hận cũng không kịp."

Tiếng nói của giáo viên vừa dứt, trong lớp nhất thời im ắng giống như chết lặng, ánh mắt mọi người không hẹn mà cùng đều rơi xuống người Bách Hợp lúc này đang thu dọn cặp sách của mình, khóe mắt giáo viên đồng dạng cũng liếc về phía Bách Hợp, Lưu Nhu lại càng không chút khách khí quay người lại, chỉ vào Bách Hợp nói: "Phong Bách Hợp, là cậu trộm phải không? Cậu ngồi ngay sau tôi, muốn lấy tiền cũng rất thuận tiện, hơn nữa tôi nhìn thấy sau khi hết tiết cậu có đi qua chỗ của Nguyên Nhã Lan."

Lưu Nhu đã sớm hận Bách Hợp đến tận xương tủy, cô ta giữ lại tấm thân trong sạch chính là vì muốn gả vào hào môn thế gia, nhưng đáng tiếc lại bị hủy trên tay người anh trai ngốc kia của Phong Bách Hợp, ngày đó cô ta và Nguyên Nhã Lan trốn vào phòng của Bách Hợp, đang định để đồ quý giá ở trong phòng của cô, đến lúc đó lại trách mắng không thấy đồ của mình, dẫn cảnh sát tới điều tra, những tưởng khiến cho thanh danh của Bách Hợp mất sạch, đáng tiếc cuối cùng kẻ mất sạch thanh danh không phải Bách Hợp, trái lại chính là cô ta!

Cô ta bị tên anh trai ngốc của Bách Hợp ấn lên giường, sau cùng khi tỉnh lại lại là bị nhân viên phục vụ phòng khách khách sạn đánh thức, bên người không có Nguyên Nhã Lan, cũng không có Phong Lệ Dương, chỉ có một mình cô ta ở đó, có thể tưởng tượng được trong lòng Lưu Nhu có bao nhiêu oán hận.

Nhất là ánh mắt của nhân viên phục vụ phòng trọ lúc nhìn cô ta, phảng phất giống như cô ta chính là một kẻ không biết xấu hổ, vào thời khắc đó, Lưu Nhu nhớ tới giấc mộng muốn gả vào nhà họ Nguyên, dĩ nhiên là vỡ nát.

Trong lòng cô ta vốn tồn tại một ảo tưởng, phỏng đoán người nhà họ Nguyên có khả năng không biết chuyện này, Nguyên Nhã Lan chắc chắn cũng không dám nói, bởi vì lúc thất thân cho tên ngốc, cũng không chỉ có một mình cô ta, nhưng Lưu Nhu sau khi xảy ra chuyện từng nói bóng gió với Nguyên Nhã Lan, cô ta nói là được anh trai Nguyên Lâm Hữu đem đi, trong giây phút đó trong lòng Lưu Nhu hiển nhiên mất hết hy vọng, cô ta không dám hận Nguyên Nhã Lan, chỉ đành hận lên người hai anh em Bách Hợp.

Bách Hợp nhìn thấy vẻ oán độc hiện ra trong mắt Lưu Nhu, trong lòng đối với cảnh ngộ của cô ta cũng không phải không thấu hiểu, nhưng nếu Lưu Nhu muốn mượn cơ hội lần này để hãm hại cô, vậy thì Lưu Nhu liền tính sai rồi.

Huống chi tâm nguyện của nguyên chủ chính là việc này, đương nhiên Bách Hợp không thể đem lời cáo buộc của Lưu Nhu thành gió thổi bên tai, cô chỉ đành liếc mắt nhìn Lưu Nhu, vẻ mặt bình tĩnh nói: "Bạn học, tôi cũng thấy cậu đi nhà xí, chẳng lẽ là cậu vào ăn cứt sao?"

Lời này vừa thốt ra khỏi miệng, học sinh cả lớp đang yên lặng chớp mắt đột nhiên có người quay lưng lại, hai vai run run, đám người không hẹn mà cùng nhớ tới tình cảnh buổi chiều ngày hôm đó Bách Hợp cầm sách vở dính đầy phân và nước tiểu dí vào mặt Lưu Nhu, vốn là mọi người trong lúc nhất thời còn chưa nhớ ra chuyện đó, nhưng bây giờ bị Bách Hợp nhắc tới, lại nghĩ tới lời cô phản bác lại Lưu Nhu, khó tránh khỏi càng nghĩ càng cảm thấy tuyệt không thể tả, nhịn không được đều cười thầm ở trọng bụng.

Khuôn mặt Lưu Nhu đỏ bừng lên, hàm răng cắn chặt môi dưới, bộ ngực không ngừng phập phồng, trong mắt cô ta lộ ra vẻ điên cuồng, thật lâu sau đó mới ép xuống được tức giận trong lòng, giọng the thé nói: "Cả lớp có ai mà không biết nhà mày nghèo? Lần trước đi khu nghỉ dưỡng đến ngay cả tiền ăn cơm cũng không có, hiện tại Nguyên Nhã Lan không thấy tiền, không phải mày trộm thì là ai? Trên người Nguyên Nhã Lan chẳng nhẽ ngay cả một phân tiền cũng không mang theo sao? Chắc chắn là mày trộm!"

"Cậu làm sao biết Nguyên Nhã Lan mang theo tiền, cậu là con giun trong bụng của cô ta sao, sao cái gì cũng biết rõ ràng thế?" Bách Hợp nhớ tới Phong Lệ Dương còn đang ở nhà, một mặt lại nhanh chóng thu dọn sách vở trên bàn của mình: "Cậu dựa vào cái gì mà nói là tôi trộm? Chỉ bởi vì nhà tôi nghèo? Vậy tôi nói cậu thiếu đàn ông, có phải hay không đàn ông trên toàn thế giới đều bị cậu vụng trộm lén lút?"

'Phốc.' Nhiều người nghe đến đây đều không nhịn được bật cười ra tiếng. Bộ dạng nhát gan nhu nhược của Phong Bách Hợp trước đây, học sinh trong lớp đã sớm quen biết hơn hai năm, lại không ngờ tới cô lại cũng sẽ có lúc nhanh mồm nhanh miệng, khiến cho Lưu Nhu trợn mắt há mồm không nói nên lời.

Bản thân Lưu Nhu vốn chột dạ, cô ta nghe thấy lời Bách Hợp, trong lòng liền phỏng đoán Bách Hợp chắc hẳn biết chuyện của mình, lúc này cố ý tới cười nhạo mình, trong lòng cô ta dâng lên một cỗ tức giận không tên, hét lên một tiếng liền muốn nhào tới Bách Hợp: "Mặc kệ nói thế nào, mày cởi hết quần áo ra để tao lục soát, cầm túi sách ra..."

Nhìn thấy dáng vẻ điên cuồng của Lưu Nhu, giáo viên trên bục giảng có chút khó xử đẩy kính trên sống mũi mình, theo bản năng nhìn Nguyên Nhã Lan một cái: "Bạn học Nguyên, em xem..."

Nguyên Nhã Lan biết hiện tại thứ mọi người chỉ là một ý kiến của mình, cô ta nhớ tới tình cảnh ngày đó ở khu nghỉ dưỡng bị Phong Lệ Dương áp dưới người, lúc này vừa thẹn vừa hận.

Mặc dù Phong Lệ Dương ngày đó không giống với thần sắc thường ngày khiến cho cô ta có chút mê say, nhưng nghĩ tới tên đàn ông ngu ngốc đó, lại nhớ tới bản thân thất thân cho một tên ngốc nổi danh, lòng tự ái kiêu ngạo của Nguyên Nhã Lan cũng có chút phát tác.

Vì thế khi Lưu Nhu nói muốn đối phó Bách Hợp cho xả giận, cô ta suy nghĩ một chút liền đồng ý, lúc này thấy giáo viên hỏi ý kiến của cô ta, cô ta cắn môi dưới khẽ gật đầu: "Xem chút đi, nếu như không có liền thả cậu ta, nếu như đã trộm tiền, Phong Bách Hợp, nếu như cậu không nói, tôi sẽ tống cậu vào cục cảnh sát."

Lấy được câu trả lời thuyết phục như vậy của Nguyên Nhã Lan, học sinh trong lớp đương nhiên đều đứng về phía cô ta, có mấy người bạn nam đi tới muốn khóa trụ Bách Hợp, có người muốn giật lấy cặp sách của cô, Bách Hợp tuy không sợ đám học sinh này, nhưng võ công của cô rốt cuộc chưa luyện được bao lâu, nếu dùng đạo thuật và cổ thuật, cô cũng không phải không hạ nổi đám người muốn trói buộc chính mình.

Nhưng mấy thứ như đạo thuật cổ thuật kia cũng không thích hợp bày ra giữa ban ngày ban mặt, cô trơ mắt nhìn người ta giật lấy cặp sách của mình, một tay giấu xấp tiền đưa vào bên trong, ánh mắt Bách Hợp híp lại, khi đang muốn bại lộ chút lá bài tẩy của mình, một người đàn ông vóc người cao gầy, hai tay đút túi đứng ngoài cửa lớp học không biết nhìn được bao lâu, lúc này nhìn thấy trong lớp càng náo càng hăng, mày nhíu lại liền quát một tiếng: "Nguyên Nhã Lan, tan học rồi rốt cuộc em còn muốn lưu lại bao lâu?"

Ánh mắt Nguyên Lâm Hữu liếc nhìn trên người Bách Hợp một cái, sau cùng mới rơi xuống người em gái mình. Hắn đáng lẽ hiếm khi có được kì nghỉ nửa tháng, nhưng không ngờ tới vừa mới trở về lại đụng phải chuyện hư hỏng này. Việc Nguyên Nhã Lan thất thân không thể nói với cha mẹ, cha mẹ nhà họ Nguyên cũng không phải kẻ ăn chay, nếu như biết Nguyên Nhã Lan chịu thiệt chỗ Phong Lệ Dương, thật không biết muốn dùng loại biện pháp gì để đối phó hai anh em nhà họ Phong.

Dù sao lúc trước Bách Hợp cũng cứu mình một mạng, Nguyên Lâm Hữu cũng không biết là không nỡ thấy Bách Hợp rớt xuống kết cục đáng thương, hay muốn báo đáp ân tình cô ngày đó từng cứu mình. Vì thế mượn lí do giữ gìn thanh danh cho em gái, liền giấu nhẹm chuyện này đi, ai cũng không hay biết.


Nam nhân dị giới xuyên qua (12)

Nguyên Lâm Hữu vừa mở lời, phòng học nguyên bản đang náo loạn ngay tức khắc liền yên tĩnh lại, cơ thể Nguyên Nhã Lan ngồi tại chỗ lúc này đang định nhận lấy cặp sách người khác chuyển tới bỗng cứng đờ, quay đầu nhìn Nguyên Lâm Hữu một cái, vẻ mặt có chút chột dạ: "Anh, em, em không thấy một nghìn tệ, muốn tìm xem ở đâu."

Nhà họ Nguyên là quân chính thế gia, tuy Nguyên Nhã Lan tuổi còn nhỏ, nhưng xuất thân trong gia tộc như vậy, quả thực không hiếm lạ mấy chuyện bẩn thỉu, hãm hại người khác đối với người nhà họ Nguyên mà nói cũng chẳng phải chuyện ly kỳ gì, Nguyên Lâm Hữu liếc mắt liền thấy rõ vẻ mặt có chút kỳ quái của Nguyên Nhã Lan, trong lòng nhất thời hiểu rõ, sắc mặt thoáng chốc trầm xuống, liền cất bước đi vào lớp học: "Nguyên Nhã Lan, vậy tiền của em rơi mất ở đâu?"

Mấy người đang trói trụ Bách Hợp có chút lúng túng bỏ tay ra, Bách Hợp vốn thủ thế búng tay lại lần nữa buông xuống. Lưu Nhu không ngờ tới chính mình vốn tính toán tốt, lúc này vậy mà bởi vì Nguyên Lâm Hữu ngoài ý muốn phá rối mà bị phá hủy, trong lòng vừa gấp vừa sợ: "Nguyên thiếu, tiền của em với Nhã Lan đều không thấy, chắc chắn là Phong Bách Hợp này trộm mất, trong cặp nó nhất định có tiền."

Vừa nãy đã có người bỏ tiền giấu vào trong cặp sách, hiện tại chỉ cần lấy được tang vật, đến lúc đó bắt Phong Bách Hợp vào cục cảnh sát, kể từ đó thanh danh của cô ta bị hủy, nói không chừng trường học cũng sẽ cho cô ta thôi học, chỉ cần từ nay về sau không thấy người này, cơn tức trong lòng Lưu Nhu mới được tiêu tán.

Nguyên Nhã Lan cũng gật đầu theo, duỗi tay giật lấy, thoáng cái liền lộn cặp của Bách Hợp hướng xuống đất giũ ra, sách vở đồ dùng bên trong đều rơi đầy đất, đồng thời rơi xuống còn có một nghìn tệ vừa mới bị người khác giấu vào, trong phòng học yên tĩnh không một tiếng động, lúc mọi người đang dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn Bách Hợp, trên mặt Nguyên Nhã Lan lộ ra nụ cười, một bên phẩy phẩy tiền trong tay: "Anh, anh xem..."

"Đây là anh cho em ấy. Có vấn đề gì sao?" Vẻ mặt Nguyên Lâm Hữu bình tĩnh hỏi một câu, nhận lại cặp sách trong tay Nguyên Nhã Lan, một mặt lại ngồi xuống bắt đầu nhặt lên mấy thứ rơi đầy đất, vô cùng bình tĩnh nói: "Nhã Lan, tuổi em cũng không nhỏ nữa, đừng lại làm ra loại trò đùa dai này, chỉ vì không thích bạn gái của anh, hiện tại liền muốn gây khó dễ với em ấy như vậy?"

Mọi người vốn cho rằng khi nãy Bách Hợp là kẻ trộm tiền, ai ngờ tới cuối cùng lại có bước ngoặt như vậy, Nguyên Nhã Lan có chút sốt ruột vừa định mở miệng, Nguyên Lâm Hữu liền liếc cô ta một cái: "Em có gì muốn nói?"

"Anh, nó thành bạn gái của anh lúc nào?" Nguyên Nhã Lan không ngời tới anh trai mình vậy mà sẽ ra mặt vì Bách Hợp, nhất thời gấp đến độ đứng hẳn dậy, một bên dậm chân: "Nó làm sao mà xứng với anh?"

"Em còn có thể xứng với người khác, sao em ấy lại không xứng với anh?" Nguyên Lâm Hữu cười lạnh hai tiếng, lúc này nhớ tới chuyện em gái muốn tới phòng Bách Hợp gây khó dễ với cô, trái lại lại bị người ta hưởng lợi, trong lòng hết sức nén giận.

Anh nói xong lời này, thấy khuôn mặt Nguyên Nhã Lan thoáng chốc trở nên trắng bệch, trong lòng có chút thương tiếc. Vốn anh nói Bách Hợp là bạn gái của mình cũng chỉ vì muốn giải vây cho Nguyên Nhã Lan, vậy mà cô ta lại càn quấy như thế, người nhà họ Nguyên có thể xem như cô ta tùy hứng, nhưng lại có khả năng sẽ hủy đi cuộc đời của một bé gái. Càng huống chi Bách Hợp không giống thế, lai lịch của cô có chút kì quái, nhất là ngày đó Nguyên Nhã Lan ngất đi, cảnh tượng cô ấy vẽ bùa chú cho Phong Lệ Dương, Nguyên Lâm Hữu đều để ở trong mắt.

Nguyên Nhã Lan đắc tội Bách Hợp, đối với Nguyên Nhã Lan cũng không có chỗ nào tốt, oan gia nên giải không nên kết, hơn nữa cô gái này lại từng cứu mạng mình, nếu dùng tính khí trẻ con của Nguyên Nhã Lan để giải thích chuyện này, không ảnh hưởng đến đại cục, tối đa người khác sẽ cảm thấy đây chỉ là tranh đua hơn kém giữa hai cô tẩu tương lai mà thôi, cũng sẽ không để bụng, lại không khiến Bách Hợp tổn thương, đồng thời cũng không khiến cho thanh danh của Nguyên Nhã Lan trở nên chướng tai.

Ai ngờ được bậc thang cũng đã dựng xong rồi, cô ta lại không xuống, khiến cho Nguyên Lâm Hữu dần dần có chút mất kiên nhẫn: "Em về đi, về sau không cho phép lại tìm Phong Bách Hợp gây chuyện, nếu không anh sẽ đề nghị cha mẹ tống em ra nước ngoài, em tự mình chọn đi."

Nguyên Lâm Hữu nhìn Bách Hợp một cái, thấy cô lúc này đang vung vẩy tay, không lộ ra vẻ mặt mất kiên nhẫn với lời mình nói, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, lại đưa tới cặp sách vừa mới thu dọn xong, thuận thế kéo tay Bách Hợp, nhìn thấy ánh mắt cười như không cười của Bách Hợp, khuôn mặt Nguyên Lâm Hữu có chút nóng lên, liền quay mặt đi chỗ khác.

"Nguyên thiếu, chúng em đều không biết..." Mấy người bạn học khi nãy còn chống lại Bách Hợp thoáng cái liền liên tục không ngừng thả tay ra. Một hồi này trong kịch tình đủ khiến cho Phong Bách Hợp sụp đổ, cuối cùng lại lấy kết quả giống như trò khôi hài để kết thúc.

Nguyên Lâm Hữu cho người đưa Nguyên Nhã Lan về, tự mình lái xe định đưa Bách Hợp về nhà, Bách Hợp cũng không khách khí với anh, khi nãy mọi người bề ngoài thấy mình chiếm được lợi từ Nguyên Lâm Hữu, nhưng kì thực hắn mượn chính mình tới giải vây cho em gái anh, hiện tại anh ta đưa mình về cũng là chuyện đương nhiên.

Dọc đường Bách Hợp không để ý tới anh, khi về tới nhà, Nguyên Lâm Hữu rất có phong độ thân sĩ muốn đưa Bách Hợp lên lầu, nhưng ai liệu được lúc vừa đến cửa, Bách Hợp liền phát hiện cửa phòng bị người mở toang, vị trí khóa cửa bị người ta đục thành một lỗ lớn, cửa phòng mở rộng, trong lòng cô trầm xuống, đẩy cửa vào phòng, trong phòng khách quả nhiên không thấy bóng dáng của Phong Lệ Dương.

Dây thừng tán loạn đầy đất, trên tường phòng khách phảng phất có vết tích bị người ta dùng đồ vật khắc chữ lên: Thù này tới ngày lại báo, ngươi phải chết!

Trong phòng bị người ta đảo loạn hết cả lên, Bách Hợp nhìn vào trong phòng, quả nhiên thấy chỗ mình để giấy tờ nhà đất không thấy gì, nhưng may là mình luôn mang theo bên người thẻ ngân hàng, vì thế thực ra cũng không có tổn thất gì.

"Cần tôi giúp không?" Nguyên Lâm Hữu đứng trước cửa, liếc mắt liền thấy hết cảnh tượng trong nhà, không nhìn thấy Phong Lệ Dương cái người khiến anh cảm thấy cổ quái kia, nhưng chữ ở trên tường anh cũng thấy rõ, sắc mặt lúc này có chút âm trầm.

"Không cần đâu." Bách Hợp lạnh mặt lắc đầu, nhớ tới lần đầu giáp mặt với Phong lệ Dương này, khí sắc của hắn vốn dĩ hết sức khó coi, không nên hồi phục nhanh như vậy, nhưng lần này chính mình chuẩn bị đầy đủ vậy mà hắn vẫn đào thoát được, chứng tỏ trong đó hắn chắc chắn có cách nào đó để hồi phục pháp thuật.

Mà mấy ngày trước mình vẫn luôn ở cùng Phong Lệ Dương, theo lý mà nói không có cơ hội để hắn hồi phục pháp thuật, trong kịch tình cũng từng nhắc qua, đây là thời đại linh khí mỏng manh, Phong Lệ Dương căn bản không thể dựa vào chút linh khí thưa thớt này để tu luyện, vậy thì hắn chắc chắn là dùng phương pháp khác.

Bách Hợp vội vàng chạy tới phòng hắn thường ở, vừa đẩy cửa ra, quả nhiên nhìn thấy giường chiếu hỗn loạn, một bóng người mái tóc hoa râm ngã ở trên giường, Bách Hợp xoay người kia lại, liền thấy khuôn mặt phủ đầy nếp nhăn, sớm đã không còn hơi thở, ngực vẫn còn chút độ ấm, chứng tỏ người này vừa mới chết không được bao lâu.

Khuôn mặt có chút quen thuộc, khiến Bách Hợp mang máng nhớ ra người này hẳn là cô gái nào đó cùng chung một tòa nhà với mình, nhưng tuổi tác chắc hẳn cũng không lớn, không đến mức sẽ biến thành thế này.

Từ dấu vết ở trên giường có thể thấy, chắc là chuyện tốt Phong Lệ Dương làm ra, cô gái này chết đi hóa già, cùng với việc Phong Lệ Dương đột nhiên cường đại, khiến cho Bách Hợp mơ hồ phỏng đoán, có phải hay không công pháp của Phong Lệ Dương cần liên quan đến đàn bà?

Trong nội dung vở kịch đàn bà của hắn nhiều vô kể, nghe nói hắn ở trên giường cường hãn khiến cho rất nhiều phụ nữ đều không chịu được, cho dù hắn là kẻ tu tiên, theo lý mà nói sẽ không thể bất thường như vậy, nhưng nếu như hắn dùng đàn bà để luyện công, vậy thì cũng chưa chắc.

Nhớ tới Lưu Nhu tiều tụy bao nhiêu, cùng với Nguyên Nhã Lan hôm nay thoạt nhìn giống như tổn thương nguyên khí, sống không bằng chết, sáng ngày hôm đó sau khi Phong Lệ Dương dùng pháp thuật cổ quái suýt chút nữa lấy mạng của cô, vốn dĩ khí sắc vô cùng ủ rũ, cũng bị Phong Lệ Dương nguyên bản đoạt lại thân thể.

Nhưng sau khi có đàn bà thì hắn lập tức lại có sức đấu cùng Nguyên Lâm Hữu, lúc này chính mình vẽ bùa chú lên người hắn, hắn lại còn có thể lợi dụng đàn bà để hồi phục rồi trốn thoát.

Nếu như thật sự giống như những gì bản thân suy đoán, vậy thì kẻ tu tiên tâm ngoan thủ lạt này cũng không phải không có nhược điểm. Nếu cứ như vậy, chính mình muốn đối phó hắn, chỉ cần có thể tóm được hắn, như vậy liền có thể chứng minh ý nghĩ trong lòng mình.

"Chuyện này là thế nào?" Nguyên Lâm Hữu không biết lúc nào cũng vào phòng theo, nhìn thấy cảnh tượng trên giường, sắc mặt có chút khó coi: "Lại là anh ta?"

Lần này Bách Hợp không lừa hắn, muốn tóm được Phong Lệ Dương để chứng minh ý nghĩ trong lòng mình, còn cần phải dựa vào sự giúp đỡ của Nguyên Lâm Hữu, Bách Hợp gật đầu, chỉ người phụ nữ ở trên giường: "Chắc hẳn là hắn làm, một nhân cách khác của anh trai tôi quá nguy hiểm, tôi muốn nhờ anh giúp tôi."

Bản thân cô một mình muốn đối phó tà tu như Phong Lệ Dương thật sự là không dễ, vì thế Bách Hợp lại cắn răng: "Coi như anh báo đáp ơn cứu mạng của tôi, đồng thời sau khi chuyện hoàn thành tôi sẽ đáp ứng một yêu cầu hợp lí của anh."

Nguyên Lâm Hữu không lên tiếng, anh chỉ cẩn thận nhìn xung quanh, một tay đè xuống bên hông, đi về phía chiếc giường, kiểm tra thi thể người phụ nữ trên giường: "Anh ta rốt cuộc là ai? Em đừng dùng nhân cách thứ hai để lừa tôi."

Cái loại cảm giác nguy hiểm trên người Phong Lệ Dương ngày hôm đó, cũng không phải một người nhân cách thứ hai bình thường có thể có được, hơn nữa hắn còn có sức lực cổ quái, cùng một loại ánh mắt khiến người ta rợn cả tóc gáy.

Nguyên Lâm Hữu không tin tất cả những gì Bách Hợp nói, vốn dĩ chuyện này không liên quan đến hắn, nhưng nếu như liên quan đến Nguyên Nhã Lan, người đàn ông này có quan hệ với em gái mình, Nguyên Lâm Hữu lúc này mới không nhịn được mở miệng hỏi: "Dù sao em gái tôi cũng từng bị anh ta xúc phạm, nếu ngày đó chúng ta tới chậm một chút, có phải hay không quá nửa ngày, em gái tôi sẽ biến thành bộ dạng này?"

Bách Hợp xoa xoa đầu, thở dài: "Được rồi, hắn là quỷ hồn phụ thể, trúng tà rồi."

"..." Câu trả lời này khiến Nguyên Lâm Hữu càng thêm không hài lòng, hắn có chút yên lặng nhìn Bách Hợp một lát, cúi thấp đầu.

Nói thật vậy mà chẳng có ai tin, Bách Hợp quay mặt đi, lần nữa quay đầu lại nói bậy nói bạ một trận với Nguyên Lâm Hữu, rõ ràng không phải sự thật, hắn vậy mà lộ ra vẻ mặt tin tưởng!

Bởi vì chuyện liên quan đến Nguyên Nhã Lan, Nguyên Lâm Hữu sợ Phong Lệ Dương làm hại em gái mình, vì thế suy nghĩ một chút liền đáp ứng: "Em cần gì có thể nói với tôi, nhưng cũng tương tự như vậy, em từng đáp ứng, tôi có thể đề ra một yêu cầu với em."


Nam nhân dị giới xuyên qua (13)

Edit: Cố Nhạc Phong

Beta: Sakura

Đến lúc này còn không quên kiếm chác lợi ích, Bách Hợp gật đầu không nói gì, rỉ tai một phen với Nguyên Lâm Hữu. Hiện tại xem ra Phong Lệ Dương đã hận mình thấu xương, một khi hắn ổn định lại nhất định sẽ gây phiền toái cho mình.

Thấy phương pháp hắn đối phó với một người phụ nữ, Bách Hợp dám chắc lúc này khẳng định hắn sẽ muốn mạng của mình. Vì thế cô định để Nguyên Lâm Hữu sắp xếp người canh giữ bên cạnh mình, lúc cần thiết lại chuẩn bị chút thuốc mê, bắt gọn Phong Lệ Dương.

Vốn dĩ loại đồ như thuốc mê này chính cô cũng có thể làm loại đơn giản một chút, nhưng Phong Lệ Dương là tu tiên giả, thuốc bình thường có khả năng cũng không có mấy tác dụng gì với hắn, cho nên Bách Hợp mới định tìm Nguyên Lâm Hữu giúp đỡ.

Liên tiếp mấy ngày đều gió êm sóng lặng, mỗi ngày Bách Hợp đều đi học tan học đúng giờ, sau lưng (trong lòng ngấm ngầm) lại cảnh giác với Phong Lệ Dương, nhưng hơn một tuần trôi qua, lại không thấy bóng dáng của hắn.

Thế nhưng mỗi ngày sau khi Bách Hợp về nhà đều chú ý thấy, trên vách tường gần nhà mình có nhiều giấy báo tìm vợ hoặc con gái mất tích. Trong khoảng bảy tám ngày liên tục nhìn thấy năm sáu cái tin tức như vậy, tướng mạo không giống nhau nhưng điểm tương đồng là những người mất tích đều là nữ, hơn nữa là nữ có độ tuổi khoảng từ mười lăm đến hai mươi lăm, tình hình như vậy không thể nghi ngờ khiến cô bắt đầu cảnh giác.

Gần đây ở trong trường Nguyên Nhã Lan cũng không đi học tiếp, đối mặt với tình hình như vậy, mỗi ngày Bách Hợp đều càng cẩn thận hơn. Chuyện Nguyên Lâm Hữu ngày đó từng đáp ứng cô không biết đã làm hay chưa, mấy ngày nay vẫn không thấy mặt, cô không thể dựa vào người khác, chỉ đành dựa vào chính mình trước.

Nửa tháng sau, buổi sáng vừa học đến tiết hai, cô giáo chủ nhiệm Hoàng mang theo khuôn mặt u ám bước vào lớp, vẫy tay với Bách Hợp, ra hiệu bảo cô ra ngoài.

Bây giờ đang là thời gian học bài, thông thường chương trình học lớp 12 rất nặng. Cho dù là có việc gấp, giáo viên thường đều sẽ đợi đến lúc tan học mới cho gọi học sinh đến. Vậy mà lúc này lại hiếm khi tìm Bách Hợp ra ngoài, trong lớp dường như muốn nổ tung, rất nhiều người thì thầm nói chuyện với nhau, đến ngay cả giáo viên trên bục giảng cũng không nhịn được quay đầu nhìn ra ngoài hai cái.

Bách Hợp đi theo cô giáo Hoàng đến văn phòng, bởi vì ông xã của vị chủ nhiệm lớp họ Hoàng này đang làm ở bộ giáo dục, nên địa vị trong trường của bà ta cũng không tệ, có văn phòng làm việc riêng của chính mình.

Nhưng lúc này trong văn phòng rộng lớn có khoảng ba bốn người đang ngồi, hai mắt đỏ ngầu, lúc nghe thấy tiếng bước chân ở bên ngoài, mấy người đều ngẩng đầu lên, chia ra làm hai nam hai nữ, khi nhìn thấy Bách Hợp bước vào, trong đám người ngẩng đầu có một đôi giống như vợ chồng oán hận trừng mắt nhìn cô.

"Mày trả lại con gái cho tao!" Người đàn bà điên muốn nhào tới phía Bách Hợp kia tuổi tác áng chừng khoảng bốn mươi, gương mặt thoạt nhìn tiều tụy, cả khuôn mặt bà ta đều là vẻ dữ tợn, bộ dạng hung ác giống như muốn ăn tươi nuốt sống Bách Hợp: "Cái con đ* non nhà mày, hôm nay mày mà không giao con tao ra đây, tao sẽ lấy mạng chó của mày!"

Một nam một nữ khác tuy mặc thường phục, nhưng Bách Hợp vẫn nhanh mắt nhìn thấy cảnh phục bị lấp trong áo ngoài của họ.

"Lưu phu nhân, mong bà trước bình tĩnh một chút." Cô giáo Hoàng nhớ tới lời đám học sinh trong lớp đều nói Bách Hợp là bạn gái của vị thái tử gia nhà họ Nguyên kia, lúc này vẫn còn có chút cố kỵ Nguyên Lâm Hữu, vì thế hiếm có lúc nói thay Bách Hợp vài câu, lời bà ta vừa dứt, người đàn bà kia liền cười lạnh vuốt mặt.

Sau khi được nữ cảnh sát trấn an, bà ta quay trở lại chỗ ghế sô pha ngồi xuống, âm u nói: "Hôm nay nếu mày nói rõ thì coi như cho qua, nhưng nếu giải thích không rõ ràng, cẩn thận tao cho mày ăn đạn."

Bách Hợp không để ý tới bà ta, trái lại quay đầu hỏi cô giáo Hoàng một câu: "Thưa cô, không biết em làm sai chuyện gì mà người ta luôn mồm luôn miệng kêu em trả lại con gái cho họ?"

"Phong Bách Hợp, Lưu Nhu lớp cháu đã mất tích từ hai ngày trước, đến nay ở nơi nào cũng không rõ, chẳng lẽ cháu không biết cô bé đi đâu sao? Theo những gì các bạn trong lớp cháu nói, cháu với Lưu Nhu tiểu thư từng xảy ra đụng độ."

Vị cảnh sát tuổi tác có chút lớn kia lấy ra một tấm thẻ chứng nhận, quơ trước mặt Bách Hợp: "Chú là cảnh sát, sau khi Lưu phu nhân báo án những chuyện này sẽ do chú chịu trách nhiệm, hi vọng cháu hợp tác một chút."

"Không thấy Lưu Nhu thì có liên quan gì đến tôi? Chẳng lẽ chỉ vì tôi với cô ta xảy ra đụng độ, cho nên các người cho rằng cô ta mất tích là do tôi sao?" Chân mày Bách Hợp cau lại, trong đầu bắt đầu suy nghĩ xem chính mình nên tìm ai giúp giải quyết chuyện này.

Có thể thấy rõ Phong Bách Hợp cũng không có người thân nào có thể giúp được, cho dù vẫn còn ông bà nội, nhưng nhiều năm qua không thăm hỏi, lúc này lại tìm bọn họ nhờ giúp đỡ, bọn họ cũng tuyệt không thể đáp ứng.

Người quen duy nhất có địa vị cao một chút, chính là Nguyên Lâm Hữu, nhưng chính mình cũng không có số điện thoại của Nguyên Lâm Hữu, cũng không biết tìm hắn nhờ giúp đỡ hắn có chịu đáp ứng hay không.

"Sao có thể không phải là mày? Nhu Nhu của chúng tao trừ kết thù với mày, cũng chưa từng có ân oán với bất kỳ ai khác, mày lúc trước hại nó như vậy, chẳng lẽ không phải là mày sao?" Lưu phu nhân cắn răng, khuôn mặt u ám: "Nói không chừng chính là thằng anh trai ngốc của mày hại nó."

"Lưu phu nhân, anh trai tôi đã mất tích nửa tháng nay, hiện tại tôi cũng đang đi tìm anh ấy, nếu như Lưu phu nhân cảm thấy anh ấy có chỗ nào đáng nghi, tôi rất vui lòng nếu bà thay tôi tìm ra anh ấy." Trong lòng Bách Hợp cũng có chút hoài nghi việc Lưu Nhu mất tích có phải hay không là bị Phong Lệ Dương bắt đi, nhưng lúc này biểu hiện bên ngoài nhất định không thể thừa nhận, đáp lại một câu cho Lưu phu nhân, trực tiếp đến mức khiến sắc mặt bà ta trở nên khó coi, chỉ đành quay đầu nói với chồng mình: "Bất kể thế nào, Nhu Nhu mất tích khẳng định không thoát khỏi quan hệ với con đ* non này, trước tiên nhốt nó vào cục cảnh sát đã, nhốt mười ngày nửa tháng, không tin không nhận tội."

Người nhà họ Lưu này hẳn cũng có chút căn cơ, nếu không cô giáo Hoàng dù rõ ràng biết mình là bạn gái ngoài mặt của Nguyên Lâm Hữu vẫn còn muốn kêu mình đến, Bách Hợp nhíu mày, cô giáo Hoàng vội vã nói: "Lưu phu nhân bớt giận, Phong Bách Hợp có chút quan hệ với Nguyên thiếu, không bằng gọi Nguyên thiếu qua đây, hỏi đôi câu ngay tại chỗ, có lẽ để Nguyên thiếu giúp đỡ còn có thể tìm thấy con bé."

Nghe thấy tên của Nguyên Lâm Hữu, Lưu phu nhân sửng sốt, trên mặt lộ ra mấy phần không được tự nhiên, đến ngay cả dáng vẻ sát khí đằng đằng khi nãy cũng suy giảm đi nhiều, có chút luống cuống trao đổi ánh mắt với chồng mình, im lặng không nói gì.

Quyền thế quả nhiên là thứ tốt, Bách Hợp thở phào nhẹ nhõm, phía bên kia cô giáo Hoàng đã gọi điện thoại đến Nguyên gia, sau khi nói rõ muốn tìm Nguyên Lâm Hữu, trình bày xong tình hình bên này, chưa đến nửa tiếng đồng hồ, Nguyên Lâm Hữu liền tới nơi. Cho dù là lúc này cha mẹ của Lưu Nhu có tức giận, nhưng vẫn phải nở nụ cười, mặc cho Nguyên Lâm Hữu đưa Bách Hợp rời đi.

"Hôm nay cảm ơn anh." Bách Hợp nói lời cảm tạ với Nguyên Lâm Hữu, anh chỉ nhíu mày, dáng vẻ thoạt nhìn tâm sự trùng trùng: "Không cần, con bé Nhã Lan bắt đầu từ tối qua cũng không thấy về nhà."

Ngoại trừ Lưu Nhu biến mất ra, vậy mà Nguyên Nhã Lan cũng không thấy tung tích, trong lòng Bách Hợp trầm xuống, Nguyên Lâm Hữu lại nói tiếp: "Hai ngày trước, nó rút ra ba trăm vạn từ tài khoản cá nhân, Phong tiểu thư, số tiền đó được chuyển đến tài khoản dưới tên em."

Lúc Nguyên Lâm Hữu nói xong lời này, ánh mắt nhìn về phía Bách Hợp: "Em cảm thấy tất cả những chuyện này có khi nào liên quan đến Phong Lệ Dương không?"

Hiện tại vậy mà anh bất giác bắt đầu có chút tin tưởng mấy lời về quỷ hồn phụ thể mà Bách Hợp nói. Đích xác bởi vì Phong Lệ Dương chuyển biến quả thực quá có chút đột ngột, giống như bất chợt có linh trí, lại sở hữu võ công siêu phàm, cho dù Nguyên Lâm Hữu từ nhỏ là người theo chủ nghĩa vô thần, lúc này cũng khó tránh khỏi có chút bắt đầu hoài nghi.

Anh ngay từ đầu không có hoài nghi đến chính mình, điều này khiến trong lòng Bách Hợp tăng lên không ít thiện cảm với hắn, nghe thấy những lời này, cô khẽ gật đầu: "Chắc hẳn vậy, nhưng hai ngày trước rút đi ba trăm vạn, điều này không phải biểu thị cho việc hắn muốn hành động sao?"

Trong kịch tình, sau khi Phong Lệ Dương chiếm hữu cơ thể của Phong Lệ Dương nguyên bản vốn ngốc nghếch, loại bỏ đi linh hồn của hắn, lại bán tháo bất động sản mà Phong Bách Hợp liều mạng giữ lại, khi gộp đủ trăm vạn hắn lại chọn mua những dược liệu gia tăng công pháp của hắn, trong thời gian mấy ngày thực lực tăng lên đến một cấp bậc nhất định. Lúc Bách Hợp nghĩ tới đây, không khỏi cười khổ hai cái.

Để Nguyên Lâm Hữu đưa cô về đến nhà, lúc này cũng đã xế chiều, ánh nắng mặt trời chiếu xuống tòa nhà cũ kỹ, không biết có phải hay không là vì tâm lý của Bách Hợp, cô vậy mà lại cảm nhận được cái loại cảm giác âm u.

"Cảm ơn anh đã đưa tôi về." Xe của Nguyên Lâm Hữu không lái vào tiểu khu Bách Hợp ở, bởi vì con đường bên này quá chật hẹp nên không thể lái xe vào được, sau khi dừng lại ở bên ngoài Bách Hợp nói lời cảm ơn với Nguyên Lâm Hữu.

Vốn dĩ cũng không cần hắn đưa về, nhưng Nguyên Lâm Hữu lại kiên trì muốn đưa cô về nhà, Bách Hợp nghĩ đến cũng có thể thuận tiện mời hắn cốc trà để thể hiện lòng cảm kích, vì thế liền đồng ý.

Lúc bước vào hành lang, Bách Hợp liền cảm thấy có chút không đúng, trong tòa nhà vô cùng yên tĩnh, yên tĩnh đến mức có chút quỷ dị, phòng cô ở nằm tại tầng hai, sau khi cảm thấy không đúng, Bách Hợp theo bản năng liền dán lên người Nguyên Lâm Hữu một lá bùa có thể thu liễm ngũ giác của chính mình, loại bùa này thường ngày cũng không có tác dụng gì, dù sao người bình thường muốn nhìn thấy ai thì đều dùng mắt thường để nhìn, loại bùa này có thể che giấu khí tức của một người, khiến cho người ta không thể cảm nhận được hắn, nhưng nếu dùng mắt nhìn, căn bản cũng không có tác dụng.

Nhưng trong tình huống lúc này, Bách Hợp theo bản năng dùng nó, thấy vẻ mặt Nguyên Lâm Hữu kinh ngạc, cô ra dấu im lặng với hắn, lúc này mới đi lên tầng.

Cửa phòng bị mở toang, trong phòng dường như đang mở ti vi, Bách Hợp vào phòng trước, Nguyên Lâm Hữu chờ ở bên ngoài. Một người đàn ông mặc âu phục màu xám tro, đeo cà vạt, trên mặt mang một chiếc kính gọng vàng lúc này đang vắt chéo hai chân ngồi trên chiếc ghế sô pha cũ kỹ, khuôn mặt đắc ý vô cùng.

"Mày về rồi." Giọng nói của hắn có chút âm nhu, lúc nói lời này còn tự tay nâng kính mắt lên, bên khóe môi lộ ra tia cười âm lãnh.

Chỉ mới gần một tháng không gặp mà thôi, Phong Lệ Dương nguyên bản ngốc nghếch lúc này lại giống như biến thành một người khác, hắn cao thêm 20cm, vốn dĩ thân cao 1m7, lúc này liền biến thành hơn 1m9, cho dù là đang ngồi cũng có thể khiến cho người ta cảm thấy chiều cao của hắn mang tới áp lực.

Trên người Phong Lệ Dương lúc này cũng không tìm được cảm giác tính khí ngốc nghếch trước đây, trái lại biến thành khí thế mười phần, hắn cắt sửa đầu tóc khéo léo, thoạt nhìn trên người có một loại cảm giác cuồng ngạo không ai bì nổi.

Bách Hợp dù sớm biết người này trước sau gì cũng sẽ tìm đến cửa, nhưng lúc chân chính nhìn thấy hắn ngồi trước mặt mình, trong lòng vẫn như cũ không khỏi co rụt, ánh mắt híp lại.

"Phong Lệ Dương? Mày hiện tại chắc hẳn cũng không phải Phong Lệ Dương đi?"


Nam nhân dị giới xuyên qua (hoàn)

"Tao là Phong Lệ Dương, nhưng mà xác thực không phải cái tên Phong Lệ Dương từng bị mày đùa giỡn trong lòng bàn tay kia." Hắn toét miệng cười, thoạt nhìn tinh thần rất tốt, không có vẻ mặt tái nhợt cùng uể oải mà lần đầu Bách Hợp thấy, trên người Phong Lệ Dương lúc này có một loại cảm giác khiến người ta cảm thấy nguy hiểm.

"Mày rốt cuộc là ai?" Bách Hợp hiện tại chỉ hi vọng hắn chưa phát hiện ra Nguyên Lâm Hữu, cho dù cô có luyện võ công đạo thuật trong thời gian dài như vậy, nhưng lúc này ở trước mặt Phong Lệ Dương dường như bản thân cô có một loại cảm giác mình hoàn toàn không phải đối thủ của hắn, cô thậm chí còn chuẩn bị tinh thần có khả năng nhiệm vụ sẽ thất bại, nhưng Bách Hợp không dám nghĩ sau khi chính mình làm nhiệm vụ thất bại, đợi chờ mình là dạng kết cục gì, có khả năng Lý Duyên Tỷ cảm thấy mình không còn tác dụng gì nữa, muốn gạt bỏ cô đi.

Cô vẫn còn muốn đợi đến lúc chính mình thành công, còn muốn lặp lại một lần nhiệm vụ lúc trước hoàn thành mà bản thân từng cảm thấy tiếc nuối. Cô không thể biến mất như vậy, cho dù Phong Lệ Dương có cường hãn, nhưng hiện tại cũng không phải hoàn toàn không có chút cơ hội. Sau khi phát giác trong lòng mình trào ra cảm giác tuyệt vọng, Bách Hợp lại tự mình cổ vũ, lúc này mới dần dần bình tĩnh lại.

"Nói trắng ra đi, tao tới là muốn lấy mạng mày, mày có thể có hai lựa chọn, trở thành đỉnh lô của tao, không thì chỉ có chết. Nói thật thì, cái loại pháp thuật cổ quái kia của mày lúc trước có chút thú vị, nhưng đối phó với tao lúc suy yếu có lẽ còn có tác dụng, nhưng hiện tại muốn đối phó tao, mày vẫn còn kém một chút."

Phong Lệ Dương búng ngón tay một cái, khóe miệng nhếch lên: "Còn về linh hồn nguyên bản của cỗ thân thể này, tao đã xóa bỏ rồi, nhưng nếu đã chiếm cơ thể của hắn, đương nhiên tao sẽ thay hắn báo thù, vì vậy tao không thể bỏ qua cho mày được."

"Mày đã xóa bỏ linh hồn của anh trai tao?" Bách Hợp sớm đã đoán được sự thật này, nhưng thật sự chính tai nghe thấy vẫn khiến trong lòng cô phát lạnh như cũ. Cô vừa muốn mở miệng nói chuyện, Phong Lệ Dương lại vỗ tay một cái lần nữa.

Trong không gian trống rỗng có một vật lăn ra, mái tóc bạc phơ, thoạt nhìn cỗ thi thể có chút già cỗi suy yếu được bày ra trước mặt Bách Hợp, nhìn bộ dáng còn có chút quen thuộc: "Bạn học Lưu Nhu của mày, tao tiễn nó đi trước thay mày dẫn đường, còn có mấy người phàm vô dụng mà mày mời tới nữa."

Phong Lệ Dương cười lạnh hai tiếng, cũng không biết lúc trước hắn giấu người ở đâu, lại liên tục ném ra mấy cỗ thi thể, từng cái từng cái đều là những người đàn ông khỏe mạnh bị bẻ gãy cổ.

"Tìm mấy con kiến hôi vô dụng này, mày cảm thấy có thể tránh được tao sao?" Phong Lệ Dương thuận tay ném chiếc điều khiển ti vi vẫn luôn cầm trong tay đi, cũng không biết hắn đã làm gì, màn hình ti vi khẽ vang lên một tiếng, lại xuất hiện một vết nứt ở trên đó, hắn trái lại giống như có chút không hài lòng, nhếch miệng cười: "Lúc đầu mới đến cái thế giới này, may mà còn có chút đồ cũng mang đi theo, bằng không có khả năng thật sự bị mày ám toán rồi."

Hắn nhếch mép cười với Bách Hợp, lộ ra hàm răng trắng hếu: "Được rồi, hiện tại ôn chuyện cũng đã xong. Mày muốn cách chết như thế nào?"

Bách Hợp nhớ tới Nguyên Lâm Hữu đang đứng ngoài cửa, cuống quýt chạy vội vào trong phòng. Phong Lệ Dương có lẽ là hơi tự tin, cũng không thèm ngăn cản ý đồ của cô, trái lại có chút hưởng thụ loại cảm giác giống như mèo bắt chuột này.

Mấy tấm bùa chú đã được Bách Hợp giữ trong lòng bàn tay, cô về đến phòng liền đóng cửa lại, nửa tháng nay cô sợ Phong Lệ Dương sẽ bất chợt xuất hiện, vì thế đã đổi mới cánh cửa phòng mình, đổi thành cánh cửa chống trộm vừa dày vừa nặng.

Thế nhưng chỉ mất một lúc, tiếng cười khẽ của Phong Lệ Dương ở bên ngoài, tiếng móng tay cào trên cửa chống trộm vang lên vô cùng chói tai. Bách Hợp vừa mới thở được một hơi, liền nhìn thấy nguyên bản cánh cửa chống trộm vừa dày vừa nặng giống như đậu hũ, một ngón tay nhỏ dài trắng nõn nhô ra, nhẹ nhàng rạch trên cánh cửa.

Chẳng mất bao lâu liền biến thành năm ngón tay, chỉ nhẹ nhàng cào một cái, cánh cửa sắt kia liền bị cào nát, Phong Lệ Dương cúi đầu, khuôn mặt tươi cười lộ ra ngay tại cái lỗ bị hắn cào nát, vẻ mặt u ám: "Không chạy nữa? Nếu mày không muốn chạy nữa, tiếp theo cũng đến lượt tao ra tay rồi."

Bách Hợp không nói hai lời, cầm lấy tấm bùa trong tay đã sớm chuẩn bị, miệng niệm chú ngữ liền dán lên trán của Phong Lệ Dương. Dựa vào gần như vậy, tay của Phong lệ Dương còn đang cào trên cửa chống trộm, chưa kịp phản ứng, hiển nhiên liền dán bùa rất dễ dàng.

Thân thể hắn bỗng dừng hai giây, dần dần lá bùa giống như có chút không chống đỡ được liền lay động, Bách Hợp lại móc ra tấm bùa đã vẽ trước đó, không nói hai lời liền dán lên mặt hắn.

 Bắt đầu còn có hiệu quả, nhưng chưa đến nửa phút sau, cơ thể Phong Lệ Dương vừa mới đầu còn cứng ngắc liền dần dần có chút buông lỏng, bắp thịt hai má của hắn mặc dù vẫn khó mà cử động, nhưng lại lộ ra nụ cười cổ quái: "Mấy thứ này? Tổn thương tao? Trước đây thì được, giờ thì, không..." Hắn còn chưa nói hết, không biết Nguyên Lâm Hữu đã lẻn vào phòng từ lúc nào liền xuất hiện sau lưng hắn, trong tay cầm một cây kim châm, lập tức đâm vào người hắn.

Pháp thuật tỷ thí với bùa chú Bách Hợp không thể thắng, Phong Lệ Dương có thể tu luyện các loại pháp thuật, có thể giết người trong vô hình, nhưng đứng trước khoa học kỹ thuật hiện đại, lại vẫn như cũ khó mà chống cự.

Phong Lệ Dương mới tiếp nhận cỗ thân thể này chưa được bao lâu, mặc dù hút tinh khí của một số phụ nữ để bồi bổ cho chính mình, nhưng chung quy vẫn thiếu thời gian, căn cơ quá mỏng, vì thế cơ thể tuy ngoài mặt thoạt nhìn được hắn cải tạo vô cùng cường hãn, nhưng kì thực chỉ là miệng cọp gan thỏ mà thôi.

Lúc này thuốc Nguyên Lâm Hữu cầm tới không biết là cái gì, Phong Lệ Dương vừa mới bị tiêm xong, cánh tay hắn muốn xé lá bùa dán trên trán ra thoắt cái có chút cương cứng, theo bản năng muốn quay đầu nhìn Nguyên Lâm Hữu, Bách Hợp lập tức nắm cà vạt của hắn, từ sau cửa ghìm chặt cổ hắn.

Nguyên Lâm Hữu nhớ tới lần trước tay Phong Lệ Dương nắm thành tư thế cổ quái, liền vội vàng gắt gao đè hắn xuống, cứ như vậy lá bùa trên trán Phong Lệ Dương không bóc ra được, trong cơ thể lại không biết bị tiêm vào thứ thuốc gì, chẳng mất bao lâu, đầu hắn tự nhiên gục xuống một bên vai, cả người bất tỉnh nhân sự.

"Nhanh, khiêng hắn đi đi." Bách Hợp vừa nãy vươn tay qua cửa chống trộm, lúc này trên cánh tay đều là vết máu bị cửa cắt qua, nhưng cô hiện tại lại không để ý tới cái này, cô biết Phong Lệ Dương có bản lĩnh gì, đặc biệt là sau khi hút tinh khí của nhiều phụ nữ như vậy, thuốc của Nguyên Lâm Hữu dù cho có hiệu quả hơn nữa, vẫn có thể suy đoán ra không trị được hắn bao lâu.

"Trực tiếp giết hắn không được sao?" Nguyên Lâm Hữu kéo cổ áo, nới lỏng áo sơ mi ra một chút, lúc này mới mang vẻ mặt âm trầm hỏi.

Bách Hợp lắc đầu, vội vàng mở cửa ra, ra hiệu Nguyên Lâm Hữu cõng hắn lên: "Vừa đi vừa nói, hiện tại không có thời gian."

"Anh cũng thấy rồi đấy, Phong Lệ Dương hiện tại hoàn toàn biến thành một người khác, không gạt gì anh, hắn ta có một loại bản lĩnh, bây giờ anh giết hắn, hắn có khả năng cũng sẽ không chết. Nhưng sẽ lại thức tỉnh trên thân thể người mà anh có khả năng không quen biết." 

Thần hồn hiện tại của Phong Lệ Dương đã quá cường đại rồi, dù cho có giết cỗ thân thể này của hắn, hắn hoàn toàn có khả năng đi tìm kí chủ khác, đến lúc đó không biết hắn trốn ở nơi nào, địch ở trong tối ta ở ngoài sáng, càng phiền toái hơn.

Nếu như lần sau hắn lại trốn đi tu luyện xong pháp thuật trước rồi xuất thủ báo thù với mình, Bách Hợp căn bản trốn không thoát. Vì thế cô không định giết Phong Lệ Dương, nhưng lại muốn cho hắn một bài học khó quên suốt đời!

Lúc hai người đi ngang qua phòng khách, nhìn thấy một đống xác chết bên trong, nhất là thi thể Lưu Nhu thấy được rõ ràng. Phỏng đoán trong lòng Bách Hợp không khỏi càng thêm chính xác: "Hắn ta chắc hẳn dựa vào phụ nữ để tu luyện pháp thuật, tôi muốn anh tìm một người giỏi về cắt thiến, khiến cho hắn tạm thời không có cách nào chữa trị cơ thể hoàn toàn."

Chỉ cần chặt đứt phương pháp khôi phục công lực của Phong Lệ Dương, làm cho hắn không thể đi tìm đàn bà được nữa, cứ như vậy liền giống như chặt đứt đường lui của hắn, khiến hắn về sau cũng không thể gây ra sóng gió lớn gì.

Nguyên Lâm Hữu nghe thấy lời này của Bách Hợp, lại nhìn thấy gương mặt lạnh như băng kia của cô, gắng gượng rùng mình một cái.

Dựa vào quyền thế địa vị của Nguyên gia, muốn tìm một vị bác sĩ giải phẫu như vậy quả thực quá dễ, thừa dịp lúc Phong Lệ Dương còn chưa tỉnh lại, Bách Hợp để cho bác sĩ không chút do dự cắt đi mệnh căn của hắn. 

Thuốc Nguyên Lâm Hữu tiêm vào người Phong Lệ Dương vốn là loại có thể khiến cho người ta hôn mê cả ngày, thế nhưng nửa tiếng trôi qua, cuộc giải phẫu vừa mới hoàn thành chưa được bao lâu, Phong Lệ Dương đã tỉnh lại.

"Bọn mày đã làm gì tao?" Cho dù thần hồn của hắn có mạnh hơn nữa, nhưng lúc này Bách Hợp vẽ bùa cho hắn lần nữa, lại cho hắn ăn cổ trùng, có lẽ ít nhiều có chút thương tổn, trong giọng nói khàn khàn lại lộ ra mấy phần u ám, hắn nhanh chóng cảm thấy được cơ thể chính mình thay đổi, đưa tay mò xuống phía dưới, trừng mắt nhìn Bách Hợp, trong mắt lộ ra sát ý không che giấu chút nào: "Mày đáng chết, tao muốn bằm thây vạn đoạn mày, khiến cho mày cả đời không thể siêu sinh!"

Lời hắn vừa dứt, Bách Hợp chỉ cảm thấy trong đầu đau nhức giống như bị kim đâm, sắc mặt chớp nhoáng trắng bệch, chỉ vào vị bác sĩ đang đứng cạnh Phong Lệ Dương: "Lại tiêm tiếp cho hắn, hắn muốn chạy!"

Cùng lúc Phong Lệ Dương dùng tinh thần công kích Bách Hợp, bản thân hắn kỳ thực cũng chịu đủ giày vò. Nếu như là thời điểm hắn khỏe mạnh, đương nhiên hắn không cần lo lắng đến chút pháp thuật phản phệ nho nhỏ này.

Nhưng lúc này hắn vừa mới tiếp nhận cỗ thân thể này của Phong Lệ Dương, bên ngoài tuy cơ thể này cải tạo trở nên mạnh mẽ dễ nhìn, nhưng thực sự bên trong lại trống rỗng, đối phó với mấy người phàm còn được, kỳ thực thực lực của hắn lúc này xác thực cũng không mạnh được bao nhiêu, nữ nhân của hắn còn chưa đủ nhiều, nếu cho hắn thêm một năm rưỡi nữa, hắn có khả năng căn bản cũng không sợ đám người này, nhưng lúc này vẫn còn chưa được.

Ống tiêm lần nữa đâm vào cơ thể hắn, nhưng thuốc mê vừa mới vẫn còn tác dụng với Phong Lệ Dương lúc này rất nhanh đã mất đi công hiệu, thừa dịp Phong Lệ Dương còn chưa chạy, bác sĩ lại cầm lấy một ống tiêm khác, tiêm cho hắn một loại thuốc khác, lúc này mới khiến cho hắn an tĩnh nằm xuống.

Loại tình huống này đích thực quá quỷ dị, nhưng quỷ dị hơn còn ở đằng sau. Hai ngày sau, mặc dù Phong Lệ Dương bị khống chế không có bao nhiêu thời gian thanh tỉnh, nhưng chỗ hắn bị thiến lại bắt đầu mọc dài ra, mọi người không thể không lại làm giải phẫu cho hắn lần nữa. Nguyên Lâm Hữu đến tận lúc này mới tin những gì Bách Hợp nói, Phong Lệ Dương có khả năng cũng không phải người bình thường.

Cứ lặp lại nhiều lần như vậy, cho đến tận hơn hai tháng sau, tình trạng cơ thể sinh trưởng của Phong Lệ Dương mới chậm chạp đi nhiều, lúc trước chỗ bị cắt cứ hai ba ngày là lại mọc ra, nhưng cho đến hai tháng sau, lúc làm phẫu thuật lần nữa, hơn một tuần qua đi cũng không thấy dấu hiệu sinh trưởng, Phong Lệ Dương từ lúc bắt đầu bị tiêm một lượng lớn thuốc mê liền nhanh chóng tỉnh lại, càng về sau một liều thuốc mê có thể khiến hắn hôn mê rất lâu, tình hình như vậy không thể nghi ngờ đã chứng minh pháp thuật của hắn yếu đi, mọi người không khỏi đều thở dài nhẹ nhõm.

Mấy tháng sau, lúc vào kì một lớp 12 Bách Hợp được nghỉ định kì, Phong Lệ Dương trong nửa tháng trước vào lần thiến cuối cùng thân thể cũng không mọc lại nữa, Bách Hợp cũng không tiếp tục cho người tiêm thuốc mê cho hắn.

Sau hơn một tuần, Phong Lệ Dương tỉnh lại, hắn hiện tại gầy như que củi, bởi vì hằng năm nằm trên bàn mổ, khiến cho cơ thể hắn thoạt nhìn có chút sưng phù, ánh mắt âm lệ, nhưng cũng không còn khí thế như lúc ban đầu, trong nửa năm này tóc của hắn cũng dài ra, nhìn qua vô cùng chật vật.

"Xin chào, Phong Lệ Dương." Bách Hợp khẽ mỉm cười với hắn, trên người Phong Lệ Dương lúc này cũng không còn cảm giác nguy hiểm mà hắn lúc đầu đem lại cho cô, hắn thay đổi đến mức giống như vô cùng yếu ớt, đến ngay cả cổ trùng mình lưu lại trong cơ thể hắn, hắn lúc này cũng không có cách nào để loại bỏ, loại cổ trùng này đương nhiên không phải gia tăng tinh thần lực cho hắn, mà là loại cổ trùng xác thực đủ để đòi mạng hắn.

Như thế này rất tốt, thân thể hắn không thể sinh trưởng, từ giờ không có cách nào để lại thải âm bổ dương, vĩnh viễn bị vây khốn trong cơ thể của Phong Lệ Dương, hắn không phải rất thích cướp thân thể, đoạt xác của người khác sao? Hiện tại Bách Hợp liền dùng cơ thể của Phong Lệ Dương làm lồng giam lớn nhất cho hắn, khiến cho hắn cả đời này bị vây khốn ở bên trong.

Mười năm hai mươi năm sau, tinh thần lực của hắn bị hao mòn sạch sẽ. Cho dù là Phong Lệ Dương nguyên bản bị hắn tiêu diệt, thế nhưng hắn cũng không thể thoát ra. Không có tinh thần lực, dù hắn biết nhiều pháp quyết tu tiên, cũng không thể đông sơn tái khởi.

Đợi đến lúc hắn phải chết, nếu hắn không có thân phận tu tiên giả, kỳ thực chỉ là một người bình thường mà thôi, vì vậy hắn cũng không đoạt xác được, kết cục cuối cùng có lẽ sẽ trở thành một luồng u hồn rồi biến mất trong thiên địa này mà thôi.

Đối với người như hắn mà nói, thà để cho hắn từ từ chết đi như vậy, chắc hẳn còn tàn nhẫn hơn so với việc cho hắn chết một cách thống khoái, khiến hắn có thể đầu thai chuyển kiếp đi? Mình báo thù thay Phong Bách Hợp như vậy, không biết cô ấy có hài lòng hay không.

Người trong phòng thí nghiệm sau khi biết tố chất cơ thể của Phong Lệ Dương muốn giữ hắn lại để làm thí nghiệm, Bách Hợp thấy cũng không sao cả, dù sao Phong Lệ Dương ban đầu ngốc nghếch kia cũng đã biến mất, hiện tại lưu lại là kẻ tu tiên kia, hắn hại nhiều mạng người như vậy, chắc hẳn cần phải trả giá, nếm chút khổ sở.

Nhưng nghe nói cuối cùng không có phương pháp tu luyện, Phong Lệ Dương giống như chiếc giếng nước dần khô cạn cũng không còn khiến cho đám người trong phòng thí nghiệm thấy hứng thú, hắn nhanh chóng bị vứt ra ngoài, bên người không có nữ nhân, càng huống chi hắn hiện tại cũng không thể hại nữ nhân được nữa.

Nhất là khi hắn đến ngay cả tinh thần lực cũng đã cạn kiệt, trong cơ thể còn lưu lại cổ trùng có độc, Phong Lệ Dương giống như con bướm bị người ta cắt hết cánh, muốn bay cũng không thể bay được nữa.

Hắn không thể lại đi theo đường tắt trước đây, hắn chỉ đành dựa vào bản lĩnh chân chính của mình để bắt đầu tu luyện pháp thuật, nhưng bởi vì lúc trước công lực nhờ hút đi tinh khí của đàn bà có được quá dễ dàng, lúc này hắn cũng không quen chậm rì rì ngồi tu luyện.

Huống hồ thời đại này linh khí mỏng manh, cho dù hắn có luyện cả đời, nhiều lắm cũng chỉ có thể đảm bảo cơ thể hắn khỏe mạnh sống thêm được hai năm nữa thôi, căn bản không thể lại giống như trong kịch tình, nhanh chóng bước vào giai đoạn tu tiên giả sơ kỳ.

Nhất là khi hắn tu luyện được một tia pháp thuật, liền sẽ đối kháng với cổ trùng trong cơ thể. Phụ nữ ác độc xảo trá tai quái như Bách Hợp kia đã thả cổ trùng vào cơ thể hắn, hắn cứ lúc nào luyện ra được một chút linh lực, liền bị con trùng kia ăn đến sạch sẽ không còn một mảnh, không cần đến ba năm, cả người hắn cũng đã uể oải.

Sau khi Bách Hợp tốt nghiệp đại học, Phong Lệ Dương chưa đến ba mươi tuổi nhìn qua giống như người đàn ông trung niên đã bốn mươi tuổi, những năm này mỗi ngày hắn đều trôi qua rất không tốt, vốn Nguyên Nhã Lan ở bên cạnh hắn lại bị người nhà họ Nguyên đón trở về, không có tiền viện trợ, hắn không thể lại mua dược liệu bồi bổ thân thể mình, không có vốn liếng thân thể khỏe mạnh, hắn cũng không dụ dỗ nổi đàn bà, không hút được tinh khí trên người họ, thứ hắn có chỉ là một cơ thể tàn tạ, cùng với một con cổ trùng hút đi sinh mệnh của hắn. Trước đây vốn muốn làm một vố lớn trong thế giới này, ôm mục tiêu xưng bá toàn thế giới, cuối cùng chỉ là ảo tưởng mà thôi.

Vừa tốt nghiệp đại học, Nguyên Lâm Hữu liền cầu hôn Bách Hợp, những năm gần đây trừ người nhà ra, Bách Hợp có thể coi như là người con gái quen thuộc nhất, thời gian quen biết lâu nhất của Nguyên Lâm Hữu.

Trong mắt người ngoài hai người sớm đã trở thành một đôi, trong lòng Nguyên Lâm Hữu, cũng nhớ kỹ lúc trước ở khu nghỉ dưỡng vùng ngoại thành kinh đô, cảnh tượng thiếu nữ từng cứu anh một mạng dưới ánh trăng, có lẽ loại cảm giác này cũng không chắc là yêu mà mọi người hay nói, nhưng có thể khiến hắn nhớ trong nhiều năm như vậy, giống như chỉ mới xảy ra ngày hôm qua, loại cảm giác này cũng nhất định đã vượt qua khỏi ngưỡng bạn bè bình thường.

Cũng không biết anh đã nói gì với nhà họ Nguyên, đối với việc anh cầu hôn, vậy mà người nhà họ Nguyên tỏ thái độ cam chịu, những năm này liên tiếp từ trung học đến đại học, mọi người đều đồn đãi Bách Hợp là bạn gái của Nguyên Lâm Hữu, hai người bởi vì sự việc của Phong Lệ Dương mà hợp tác một quãng thời gian, rơi vào mắt người khác lại giống như người yêu thân mật bình thường.

Gả hay không gả cho Nguyên Lâm Hữu, trái lại Bách Hợp cũng không sao cả, dù sao lần này cô tới hoàn thành nhiệm vụ mà thôi, đời sống hôn nhân kì thực cũng không nằm trong suy nghĩ của cô, nhưng lúc Nguyên Nhã Lan tìm tới cửa muốn khiến cô cách xa anh trai mình một chút, Bách Hợp lại thay đổi chủ ý.

Kể từ sau khi Phong Lệ Dương bị thu thập, Nguyên Nhã Lan liền bị người nhà họ Nguyên giam giữ, cô ta từ đầu còn từng trốn đi, nhưng sau khi không tìm được Phong Lệ Dương, cô ta cũng không phải đối thủ của người nhà, bị mang trở về, trốn thêm mấy lần, vợ chồng họ Nguyên đương nhiên không còn kiên nhẫn với cô ta, Nguyên Nhã Lan cũng vì thế mà cho rằng Bách Hợp chia rẽ tình yêu của mình, hận Bách Hợp đến thấu xương, lúc hai người gặp mặt, thường xuyên không tránh được châm chọc khiêu khích.

Nếu Nguyên Nhã Lan không nói những lời này, Bách Hợp có lẽ còn không chắc gả cho Nguyên Lâm Hữu, hiện tại Nguyên Nhã Lan vừa mở miệng, Bách Hợp nhớ tới cái chết của nguyên chủ trong nội dung vở kịch cũng có ảnh hưởng của Nguyên Nhã Lan, đương nhiên liền đáp ứng lời cầu hôn của Nguyên Lâm Hữu.

Trong hôn lễ, Nguyên Nhã Lan rơi nước mắt nhìn cô gái lúc trước chính mình vốn coi thường gả vào Nguyên gia, mà cô ta xuất thân đại tiểu thư Nguyên gia cao quý, bởi vì sự việc với Phong Lệ Dương mà biến thành một vụ bê bối, thế gia đại tộc chân chính không ai nguyện ý lấy cô ta, cuối cùng cha Nguyên chỉ đành gả cô ta cho một phú thương nước ngoài ở rất xa, mặc dù ăn mặc không lo, tiền bạc cũng có, nhưng rời xa quê hương, địa vị lại không như lúc trước, đương nhiên trong lòng phiền muộn không vui.

Vốn dĩ địa vị hai người vô cùng khác biệt, trong nhiều năm sau vậy mà biến thành một tuồng hí kịch. Bởi vì Phong Lệ Dương ngã xuống, cảnh tượng Nguyên Nhã Lan trở thành người đàn bà đầu tiên của Phong Lệ Dương, đi theo Phong Lệ Dương quật khởi mà được người nịnh hót tôn kính, đương nhiên sẽ không tồn tại.

Nhiều năm về sau, nơi đầu đường thủ đô, có một ông lão vẻ mặt chán nản miệng luôn tự xưng bổn tọa, trong miệng luôn kêu gào mộng đẹp xưng bá thế giới.

loading...