Hoan Bia Do Dan Phan Cong Hoan Nhi Wr Phan 20 Cau Be Tu Be

Cậu bé tự bế 1

Edit: Sakura

Bách Hợp nhìn Đại Đường bi thiên tai, có người từng đồn rằng do vua Đường bất kính ông trời nên mới gặp phải tai họa, tuy trong nội dung câu chuyện không có bởi vì Kính Hà Long Vương đe dọa, Lý Thế Dân bị bệnh nhưng cuối cùng bởi vì Đại Đường tàn phá, vì dẹp loạn Thiên Đạo phẫn nộ, cho nên Đường Tăng vẫn lên đường thỉnh kinh, Thiên Đạo bị Bách Hợp làm loạn lại một lần nữa quay về quỹ đạo vốn có, đây không còn liên quan tới Bách Hợp nữa.

Trong không gian Lý Duyên Tỷ đã sớm ngồi đợi Bách Hợp trở về, nhìn thấy cô thì gật đầu nhẹ một cái: "Chúc mừng cô."

Bách Hợp liếc nhìn nhưng không có lên tiếng.

"Cô hoàn thành nhiệm vụ này khá tốt, cô muốn tôi tặng điểm ở chỗ nào?" Lý Duyên Tỷ vẫn hỏi câu kia, Bách Hợp nghĩ đến tinh thần lực thì hơi động lòng nhưng cô do dự sau đó cắn răng nói: "Tôi muốn thêm vào võ lực."

Cô có thể học dễ dàng Thiên địa môn đạo đức kinh phần lớn nhờ giá trị võ lực cao, Lý Duyên Tỷ không ngờ rằng cô vẫn có thể kiên định như thế, theo lý mà nói Bách Hợp muốn chọn cái gì cũng không liên quan tới anh, bởi vậy anh nhẹ gật đầu.

Giới tính: Nữ ( có thể thay đổi giới tính )

Tên họ: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 63 (max 100 )

Dung mạo: 61(max 100 điểm)

Thể lực: 60 (max 100 điểm)

Võ lực: 32 (max 100 điểm)

Tinh thần: 16 (max 100 điểm)

Danh vọng: 16 (max 100 điểm )

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa môn Đạo Đức Kinh, Nam Vực cổ thuật.

Sở trường: Nấu nướng trung cấp, diễn xuất cao cấp, thuật ngũ hành bát quái.

Mị lực: 32 (max 100 điểm)

Sưu tầm: Tình yêu của Thi Vương, chúc phúc của Thánh nữ, trái tim của Thiên sứ, lời hứa của Long Vương.

Bách Hợp thấy trí lực và thể lực được tăng thêm một điểm thì rất vui, ai ngờ nhìn xuống thấy danh vọng giảm thì hơi sốt ruột.

"Vì sao danh vọng của tôi lại bị giảm?" Cô còn không kịp nhìn tư liệu phía dưới mà cuống quýt hỏi.

Lý Duyên Tỷ im ắng thở dài, đôi mắt như lưu ly nhìn cô: "Có được thì tất có mất, tôi đã sớm nói với cô rồi, khi cô trở thành Long Vương, dựa vào trí tuệ khiến cho thiên đình nhượng bộ hoàn thành tâm nguyện của Kính Hà Long Vương, còn thể lực là do thành Long mà tăng, đồng dạng võ lực cũng bởi cô thông hiểu Đạo Đức kinh mà gia tăng, do dẫn thiên lôi tạo thành kiếp nạn nên danh vọng bị giảm. Đây hết thảy cần nhờ cô phát hiện, tôi cũng không thể nhắc nhở cô được, nhưng hiện tại cô đã thấy cho nên tôi nói cho cô biết cũng không coi như là phá luật."

Anh nói rất ít nhưng giờ lại nói nhiều như thế Bách Hợp nghe cũng hiểu, đã biết không thể sửa được nữa thì trong lòng hơi buồn, nhưng khi thấy phần sưu tầm có thêm một cái lời hứa của Long Vương thì mới vui vẻ.

Thực chất Bách Hợp biết lợi dụng thiên lôi bức Thiên đạo nhượng bộ là do Tôn Ngộ Không ra chủ ý, tuy chưa thấy tác dụng của danh vọng nhưng bị giảm mất năm điểm thì Bách Hợp cũng rất đau lòng, lúc này cắn môi ngơ ngác nhìn tư liệu của mình.

"Được rồi." Lý Duyên Tỷ vung tay lên, tư liệu trong tinh không hóa thành quang điểm rải rác trong không gian, anh mỉm cười với Bách Hợp: "Hiện tại cô muốn làm tiếp hay nghỉ ngơi một lát?"

Lúc này Lý Duyên Tỷ thật có vài phần kính trọng Bách Hợp, những năm tháng trước Bách Hợp cũng không phải là người đầu tiên anh chọn làm nhiệm vụ, cũng không phải là người đầu tiên đạt được cơ hội vào thời không mười lần, nhưng có thể duy trì thì chỉ có mỗi mình cô dùng triệt để mười lần, Lý Duyên Tỷ nghĩ mãi không rõ tại sao cô ấy có thể chịu được mười vạn năm khổ hàn, mà lúc trước anh cảm thấy mình sống quá lâu không thú vị nên mới phong ấn mình.

Nghĩ tới những thứ này thì Lý Duyên Tỷ mím môi, ánh mắt ác liệt, Bách Hợp nghĩ đến mình bị giảm năm điểm danh vọng thì cô cảm thấy hơi mệt, nhưng khi thấy thiếu năm điểm danh vọng thì cô khẩn trương không do dự chọn tiếp tục làm nhiệm vụ.

Trước khi Bách Hợp nhắm mắt lại thì thấy ánh mắt khó hiểu của anh, đây là lần đầu tiên anh nhìn mình rời khỏi mà không phải là biến mất trước sau đó cho mình vào nhiệm vụ.

Những ý nghĩ kỳ lạ mạnh mẽ xông vào óc sau đó Bách Hợp rơi vào bóng tối.

Lạnh giá khiến cô tỉnh lại, không biết cô chui vào chỗ nào, sau lưng là vách tường lạnh buốt, cô cố ép mình chịu cơn đau đầu kịch liệt để mở mắt ra, lại phát hiện mình đang đứng ở một góc đường tối tăm, ngay cả đèn đường cũng không có có vẻ vô cùng nguy hiểm.

Bách Hợp chống tay lên vách tường để đứng dậy, bất kể thế nào phải đi khỏi chỗ này rồi tính sau.

Tối đen như mực, lúc này cô lại không có võ công gì, cho dù muốn tiếp thu nội dung câu chuyện cũng phải chờ tới chỗ an toàn mới được, chân cô đi giày cao gót nhọn, mái tóc rối tung, cô đưa tay gẩy gẩy mấy sợi tóc thì thấy xơ cứng, trên người mặc một chiếc áo hồng phấn có đai eo, bên dưới là váy cực ngắn, lúc đứng dậy suýt nữa lộ cả quần lót chữ T, có lẽ do nguyên chủ ngồi xổm ở đây quá lâu nên lúc cô đứng dậy lảo đảo vài cái, hai chân lảo đảo mỗi bước đi giống như giẫm lên đinh vậy.

Bách Hợp dựa vào vách tường nhanh chóng thích ứng với bóng tối, lò dò đi tới đầu phố, ước chừng 10 phút đồng hồ sau thì cô thấy ánh sáng của đèn neon cửa hàng, người đến người đi không dứt, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Cô vừa đi khỏi, một gã ăn mày tóc tai bù xù người thối hoắc mò tới góc đường này rồi nằm xuống, ngửi trong không khí còn thoang thoảng mùi nước hoa, hắn nuốt nước bọt một cái.

Tuy nói ngồi bên ngoài cửa hàng ngẩn người có vẻ rất mất mặt, nhưng lúc này đã hơn bảy giờ, vì mùa đông, không khí bên ngoài vô cùng rét lạnh, từng trận gió lạnh thổi tới khiến cô run cả người, rồi cô ngồi trên ghế ngoài cửa hàng.

May mà có không khí nóng bên trong thổi ra nên cô mới dễ chịu hơn một chút, lúc này có nhiều người, Bạch Hợp không sợ xảy ra chuyện gì, liền nhắm mắt tập trung tiếp thu nội dung câu chuyện.

Ước chừng hai tiếng sau, người qua lại đã ít hơn lúc trước, lúc này Bách Hợp mở mắt ra, vừa mở mắt một cái đã không nhịn được xoa trán.

Lần này cô trở thành một cô gái họ Lâm, tên là Bách Hợp, năm nay vừa đúng mười chín tuổi, tại thành phố phồn hoa này, nhà họ Lâm cũng coi như gia đình giàu có, mà cô lại là con gái duy nhất của vợ chồng nhà họ Lâm.

Nhưng vào năm Bách Hợp sáu tuổi, vô tình quen biết một cậu bé lớn hơn cô ba tuổi, lai lịch địa vị vô cùng cao quý, cuộc sống của Lâm Bách Hợp cứ thế thay đổi.

Lâm Bách Hợp từ nhỏ đã ngây thơ đáng yêu, tuy xuất thân giàu có nhưng thông mình và biết quan tâm mọi người, một lần nhà họ Lâm đi thủ đô bàn chuyện làn ăn, vô tình quen biết với nhà họ Bùi, có thể coi như gia tộc hoàng thất, khi đó nhà họ Bùi có thiên tài Bùi Tuấn rất được người lớn trong nhà vô cùng yêu thương, theo lý mà nói thì dù hai công ty có hợp tác làm ăn nhưng nhà họ Lâm chỉ là một nhà giàu bình thường, vốn không có tư cách quan hệ với nhà họ Bùi.

Nhưng khoảng hai năm trước, người cầm quyền tương lai nhà họ Bùi -Bùi Tuấn và cha mẹ cùng nhau đón xe, cha mẹ vì cứu cậu mà chết, chỉ có mình cậu còn sống.

Từ đó về sau, vị thái tử của nhà họ Bùi liền mắc chứng tự kỷ, cậu không còn hay nói hay cười như trước kia, bắt đầu trở nên trầm mặc, không để ý tới người xung quanh, còn có mấy lần suýt nữa tự tổn thương mình, nhà họ Bùi tìm vô số bác sĩ tâm lý nổi tiếng từ nước ngoài về chữa bệnh cho cậu nhưng vẫn không có hiệu quả.

Nhà họ Bùi dùng hết mọi cách để chữa bệnh cho Bùi Tuấn đều không được, mãi tới khi Lâm Bách Hợp xuất hiện, vị thái tử nhà họ Bùi mới dần dần mở lòng vì cô.

Vì hai đứa bé vô tình biết nhau, Bùi Tuấn lại nguyện ý nói chuyện với Lâm Bách Hợp, với nhà họ Bùi mà nói đây là tin tức rất tốt.

Ông Bùi đã cao tuổi, ông chỉ có một đứa cháu trai, vẫn muốn sau này giao sự nghiệp khổng lồ của gia đình vào tay cậu, nhưng nếu Bùi Tuấn vẫn tiếp tục tự phong bế chính mình thì chắc chắn cậu không có tư cách tiếp chưởng nhà họ Bùi.

Sản nghiệp này là do tổ tông truyền lại, đương nhiên ông Bùi cũng không muốn giao vào tay người khác, bây giờ phát hiện mình đã tuyệt vọng trong việc chữa trị bệnh cho cháu trai nhưng sau hai năm nó lại mở miệng nói chuyện một lần nữa thì trong lòng vô cùng vui mừng.

Ông tới gặp cha mẹ Lâm Bách Hợp, tự mình nói chuyện với bọn họ đón Lâm Bách Hợp đến nhà họ Bùi, từ đó về sau quả nhiên Bùi Tuấn nguyện ý nói chuyện với cô bé, tuy rằng tình huống không đến mức rất tốt, nhưng cậu đã vì Lâm Bách Hợp mà mở rộng lòng mình, cậu vì cô nên đã bắt đầu học một số thứ mà ông Bùi nói là con trai cần phải học.

Hai người là thanh mai trúc mã lớn lên bên nhau, Lâm Bách Hợp vốn đáng yêu ngây thơ chợt phát hiện ra rằng trong mắt ai mình cũng đã trở thành bạn gái của Bùi Tuấn thì trong lòng cô bé bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Lâm Bách Hợp thông cảm cho Bùi Tuấn, hai người từ nhỏ lớn lên cùng nhau, nếu nói không có cảm tình thì không phải, nhưng cô không thích cảm giác bị vứt bỏ này, dường như vì nhà họ Lâm, cha mẹ đã bán cô cho nhà họ Bùi, hơn nữa Bùi Tuấn vì mắc chứng tự kỷ cho nên rất bá đạo, mỗi khi nhìn thấy Lâm Bách Hợp thì nhất định phải ôm cô vào trong ngực, một khắc cũng không chịu buông ra, nếu không phải ông Bùi dụ dỗ cậu học một số thứ để bảo vệ Lâm Bách Hợp thì cậu sẽ không để Lâm Bách Hợp rời khỏi mắt mình.

Tình trạng ấy khiến cô dường như trở thành vật sở hữu của Bùi Tuấn vậy, Lâm Bách Hợp cảm thấy ngạt thở.

Vốn Lâm Bách Hợp đang ở vào tuổi nổi loạn, cô từng nói với cha mẹ rằng muốn rời khỏi Bùi Tuấn một thời gian nhưng cha Lâm trách mắng cô không tiếc lời, bởi vì có sự hỗ trợ của nhà họ Bùi, công ty nhà họ Lâm vốn chỉ là một công ty nhỏ nay đã trở thành công ty lớn có tiếng tăm ở Hoa Hạ, làm sao ông ta có thể cho phép con gái mình gây chuyện được.

Cậu bé tự bế 2

Bị cha mẹ phản đối khiến Lâm Bách Hợp tuyệt vọng, Bùi Tuấn cũng không phải một đối tượng thích hợp để nói chuyện yêu đương, so với người bình thường mà nói thì thỉnh thoảng cậu sẽ nói với cô hai câu, cậu sẽ không dỗ dành cô, không an ủi cô lúc cô buồn , càng không biết làm vài chuyện lãng mạn để cô vui vẻ.

Lâm Bách Hợp vẫn còn là một thiếu nữ mười mấy tuổi chứ không phải một người mấy chục tuổi nhìn thấu sự đời. Ai cũng nói rằng Bùi Tuấn đối xử rất tốt với cô, tại cô không biết trân trọng, nhưng không ai nghĩ rằng mỗi khi cô trở về nhà họ Bùi, không chỉ phải đối mặt với những người xa lạ mà còn phải đối mặt với Bùi Tuấn có vấn đề tâm lý, trong lòng cô khó chịu thế nào.

Cô bắt đầu chống đối, cô ra ngoài quen biết nhiều bạn bè, không chịu về nhà, trong mắt mọi người lại vô cùng để ý chuyện Bùi Tuấn chưa từng đi tìm cô, lúc cô không có mặt, cậu luôn luôn chỉ chơi ghép hình để mình tỉnh táo, càng ngày Lâm Bách Hợp càng hận cha mẹ, cũng hận nhà họ Bùi, hành động của cô khiến người nhà họ Bùi khó chịu, cha mẹ cũng cảnh cáo cô nhưng không ai có thể hiểu được cô thiếu nữ mười mấy tuổi suy nghĩ gì.


Cho tới trước sinh nhật mười chín tuổi, cô lại cãi nhau với Bùi Tuấn, nhưng chỉ nhận được ánh mắt lạnh lùng và hoang mang của cậu cùng với căn phòng yên tĩnh, Lâm Bách Hợp chạy ra khỏi nhà họ Bùi, bởi vì những hành động lúc trước của cô đã khiến ông Bùi vô cùng tức giận nên ông không bảo người ngăn cô lại, cô đi tới ngã tư đường, không may bị một gã ăn mày ẩn mình trong góc tối âm u cưỡng bức.

Gặp phải đả kích như thế, Lâm Bách Hợp vô cùng hoảng sợ, lúc cô trở lại nhà họ Bùi, ông Bùi đã sớm biết việc này, đã không còn chút nhẫn nại nào dành cho cô, lập tức sai người gói đồ đuổi cô ra khỏi nhà họ Bùi.

Cô tưởng rằng mình đã có lại được tự do, lúc trở về nhà họ Lâm thì lại phải đối mặt với vẻ khó chịu của cha mẹ, vốn dĩ bảo bối duy nhất có thể gả cho thái tử Nhà họ Bùi nhưng lại bị một gã ăn mày làm bẩn, cha Lâm vô cùng bất mãn, thấy đứa con gái này rất không vừa mắt. Việc làm ăn lại không có sự trợ giúp của nhà họ Bùi.

Nhà họ Lâm vốn dựa vào nhà họ Bùi mới phất lên được, cha Lâm liền tự mình đưa con gái quay lại nhà họ Bùi mấy lần, nhưng không chỉ ông Bùi mà ngay cả Bùi Tuấn cũng chẳng thấy mặt đâu.

Từ đó về sau, quan hệ giữa cha Lâm và mẹ Lâm càng căng thẳng, mẹ Lâm suốt ngày oán trách con gái, nói rằng cô không biết xấu hổ, hại bà rơi vào nông nỗi này, cả ngày không đánh thì mắng.

Về sau, cha Lâm dứt khoát đón luôn đứa con gái riêng ở bên ngoài về nhà, trước kia vì Lâm Bách Hợp còn tác dụng với ông ta nên ông ta chưa từng nghĩ sẽ đưa đứa con riêng về, nhưng hiện giờ Lâm Bách Hợp chẳng còn tác dụng gì nữa, đương nhiên ông ta phải tính toán khác.

Ông ta không muốn buông tay nhà họ Bùi, bởi vậy tìm mọi cách cầu xin ông Bùi, đưa Lâm Thiên Ngữ nhỏ hơn Bách Hợp nửa tuổi vào nhà họ Bùi.

Cô gái này dịu dàng khôn khéo, rất nhanh chóng đã được mọi người trong nhà họ Bùi yêu thích, so với Lâm Bách Hợp điêu ngoa tùy hứng, càng lớn càng không biết lý lẽ thì Lâm Thiên Ngữ sẽ không bao giờ làm tổn thương cậu chủ nhà bọn họ, vậy nên trên dưới nhà họ Bùi đều thích Lâm Thiên Ngữ hơn.


Khi Lâm Thiên Ngữ có tác dụng thì cha Lâm sẽ càng cảm thấy Lâm Bách Hợp đã làm mất mặt mình, rất không vừa mắt, cô đã không còn trong sạch, cho dù gả cô cho người khác cũng không có ích lợi gì, vậy nên cô bị gả một cách tùy tiện cho một gã nhà giàu mới nổi. Lâm Bách Hợp không thể chịu nổi kích thích từ cha mẹ, lại buồn vì chuyện Bùi Tuấn lấy người khác nên tự tử.

Cô đã mắc bệnh trầm cảm từ trước, chẳng qua luôn cố chịu đựng. Lâm Bách Hợp và Bùi Tuấn là thanh mai trúc mã, làm sao không có chút tình cảm nào?

Thật ra cô đã biết từ lâu rằng Bùi Tuấn sẽ là chồng cô, là chỗ dựa cả đời của cô, chỉ vì cô không thích hành vi cha mẹ bắt ép mình phải lấy chồng, dường như coi mình là thứ công cụ có thể đổi lấy khối tài sản khổng lồ, cô cũng hy vọng mình có thể trải qua cuộc tình bình thường với Bùi Tuấn.

Không có sự im lặng, không lạnh lùng, thậm chí cô chỉ hy vọng thi thoảng Bùi Tuấn có thể dỗ dành cô một chút, đừng lờ cô như trước mà thôi.

Stress một thời gian dài dẫn đến chứng trầm cảm, lại không có ai biết việc này, mọi người chỉ nhìn thấy mỗi Bùi Tuấn là thái tử của nhà họ Bùi, cậu bị tự kỷ, nhưng thân phận địa vị lại hơn người vì thế ai cũng nhường nhịn cậu là đương nhiên, còn tâm trạng Lâm Bách Hợp lúc tốt lúc xấu thì chẳng có ai quan tâm.

Sau này Lâm Thiên Ngữ được thế nên mẹ Lâm nhục mạ Lâm Bách Hợp cả ngày, nói cô tự gây chuyện còn làm hại cả bà, mẹ mình oán hận trách móc, lại thêm việc Lâm Thiên Ngữ tự đắc nói một câu với Lâm Bách Hợp, lập tức khiến cọng rơm cứu mạng cuối cùng của cô bị sụp đổ, bệnh của cô trở nên nghiêm trọng, vài lần tìm tới cái chết, cuối cùng cũng thành công.

Bách Hợp tiếp thu nội dung câu chuyện xong, lúc này đầu cô còn hơi đau.

Lâm Thiên Ngữ đã nói gì với Lâm Bách Hợp mà lại khiến cô ấy tìm tới cái chết, kỳ lạ là trong nội dung hoàn toàn không có.

Đáng lẽ ra đây phải là điều khắc sâu trong đầu nguyên chủ mới phải, nhưng đoạn lời nói lại giống như bị bao bọc bởi vô vàn làn sương mù, cô cố nhớ mà không nhớ ra nổi.

Nguyên chủ vì nản lòng thoái chí mà chết, nhìn qua thì không có gì là không cam lòng cả, nhưng nếu đúng là như thế thì cô đâu thể xuất hiện ở đây được.

Nghĩ tới việc mình vừa may mắn rời khỏi cái hẻm âm u kia, ngày mai lại đúng là ngày sinh nhật mười chín tuổi của Lâm Bách Hợp, mà con hẻm vừa rồi chắc chắn là nơi nguyên chủ bị gã ăn mày làm nhục, nhờ có kinh nghiệm làm nhiệm vụ nhiều lần nên Bách Hợp mới nhanh chóng đi khỏi đó, nguyên nhân chính khiến nguyên chủ rơi vào kết cục thê thảm sau này đã bị cô tránh được.

Thấy sắc trời càng lúc càng muộn, tuy nhà họ Bùi chưa từng nói rõ với Lâm Bách Hợp nhưng thật ra đã đối đãi với cô như cháu dâu, có thể là vợ tương lai của người cầm quyền tân nhiệm của nhà họ Bùi.

Có bóng mát của cây đại thụ nên nhà họ Lâm đã chuyển kinh doanh tới thủ đô, nơi này cách nhà họ Lâm không xa, nhưng Bách Hợp biết nếu mình quay về nhà họ Lâm thì cũng sẽ bị cha Lâm tống về nhà họ Bùi mà thôi, lần nào Lâm Bách Hợp về nhà mẹ đẻ cũng chỉ nhận được toàn thất vọng, lúc này cô không định về đó nữa mà sẽ quay lại nhà họ Bùi luôn.

Tuy người nhà họ Bùi khó chịu với cô vì cô làm tổn thương Bùi Tuấn, thế nhưng còn tốt hơn phải về nhà họ Lâm nhìn khuôn mặt đáng buồn nôn của cha mẹ Lâm. Cô lục lọi trên người, thắt lưng thì không thể có tiền rồi, váy ngắn cũng không có túi, trong quần chữ T thì đương nhiên càng không thể cất tiền, cả người không có lấy một xu.

Bách Hợp rất bội phục cô gái này có thể chạy được tới nơi này, khu biệt thự nhà họ Bùi cách đây rất xa, trong lúc cô không biết phải làm sao, lại không biết phải tìm ai giúp đỡ, trên người không có di động bởi vì Bùi Tuấn không dùng cho nên cô cũng không cần phải dùng, nghĩ đến những thứ này thì Bách Hợp không kìm nén mà bứt tóc rồi đành thở dài một tiếng.

Giờ này đã muộn thế này, nếu đi bộ về nhà họ Bùi thì e là phải đến sáng mai, cô lại ăn mặc trang điểm như thế, nếu một mình đi về cho dù không bị gã ăn mày kia xâm hại thì người khác nhìn thấy bộ dạng này của cô cũng nảy sinh ra ý nghĩ xấu xa.

Bách Hợp nghĩ thế thì mím môi quan sát xung quanh, cuộc sống về đêm ở thủ đô tuy rằng rất náo nhiệt, khi các cửa hàng đóng cửa thì mọi người chạy đến quán Bar nhảy múa, sẽ không xuất hiện ở quảng trường.

Cô do dự một chút, lúc nhìn thấy cảnh sát tuần tra ở quảng trường thì mắt sáng lên, đạp giày cao gót chạy tới, Bách Hợp còn chưa quen với giày cao gót bởi vì cô đã từng nhiều lần tập võ cho nên vẫn đi vững.

Đi tới chỗ xe cảnh sát, cô gõ lên cửa kính, một người trung niên tầm bốn mươi tuổi mặc quần áo cảnh sát thò đầu ra.

"Bác ơi, xin bác giúp cháu với, cháu vừa bị người xấu đưa tới đây, hiện giờ không có tiền để về nhà..." Bách Hợp nói nguyên do hợp lý để xin người cảnh sát cho mình chút tiền để thuê xe về, nếu không thì nhờ ông ta đưa mình về.

Ai ngờ cô còn chưa nói xong, bác cảnh sát đã quan sát cô từ trên xuống dưới rồi cười lạnh hai tiếng: "Cô bé à, tôi làm cảnh sát đã hai mươi năm rồi, cô giả vờ như thật nhưng bề ngoài của cô thì ai còn xấu hơn cô."

"..." Bách Hợp cũng cảm giác tóc mình quá chói mắt, tuy rằng không nhuộm lung tung nhưng cài không ít ngọc trai ở trên đầu, lúc cô sờ lên cũng rất vướng.

Bác cảnh sát vừa nói xong thì nhanh chóng đóng cửa lại, Bách Hợp vôi vàng giữ lấy cửa kính xe rồi nói: "Cháu, cháu gặp bạn trên mạng, bị người ta lừa, hiện giờ bạn trên mạng không xuất hiện, cháu không có tiền để về nhà!"

Người cảnh sát trung niên trầm mặc một lát, nghe cô nói vậy thì trên mặt lộ ra vẻ mệt mỏi, Bách Hợp tưởng lý do của mình không được chấp nhận, không ngờ bác cảnh sát lại xoay người, lấy ví trong túi áo treo trên ghế ra, lôi ra một trăm đồng đưa cho cô: "Bác đã gặp nhiều cô gái trẻ như cháu rồi, về nhanh đi, ngoài trời lạnh thế này mà ăn mặc như thế, phải nghĩ tới cha mẹ cháu..."


Gân xanh trên trán Bách Hợp nhảy loạn, lúc cầm được tiền, trong lòng cô lập tức nhẹ nhõm, hai chân cô bây giờ đã đông lạnh đến không còn cảm giác, dù nhìn bề ngoài xinh đẹp thì người cũng lạnh đến run rẩy, không dễ dàng mới có được một trăm đồng.

Cô nói một tiếng cảm ơn, nhìn cẩn thận gương mặt người cảnh sát, rất sợ ông ta đổi ý, sau đó vội vã cầm tiền chạy đi.

Gọi được xe xong, về thẳng nhà họ Bùi đã là hơn mười giờ rưỡi, cô cẩn thận vào trong khu biệt thự, bảo vệ mở cửa cho cô, nhìn dáng vẻ của cô thì có vẻ rất chán ghét.

Cô đi bộ mãi tới lúc hai chân đau đớn mới tới nhà chính của nhà họ Bùi, người mở cửa là bà Cầm, quản gia nhà họ Bùi.

Bà ta khoác áo ngoài, thấy Bách Hợp lạnh cóng trở về, mặt liền trầm xuống, ngáp một cái: "Lâm tiểu thư, nếu cô không muốn về thì không cần phải miễn cưỡng đâu, lần nào cũng chờ đến khi cậu chủ ngủ say mới về, sao cô không chờ luôn tới sáng mai hẵng về?"

Cậu bé bị tự bế 3

Edit: Sakura

Vì ông Bùi đã chướng mắt với những hành động của Lâm Bách Hợp nên khá nhiều người làm trong nhà cũng gió chiều nào theo chiều đó, hơn nữa phần lớn người hầu trong nhà chính đều là người tâm phúc của nhà họ Bùi, bà Cầm nhìn Bùi Tuấn từ nhỏ tới lớn, bây giờ bất bình thay cho Bùi Tuấn, chán ghét Bách Hợp vì cô đã có lỗi với Bùi Tuấn, điều này Bách Hợp tự hiểu được.

Cô không nói gì, tự cởi giày, đổi dép lê, sau đó nói cảm ơn rồi lên tầng. Sau lưng truyền tới tiếng cười khinh thường của bà Cầm, hình như còn nói cô ít tuổi mà không biết xấu hổ, ăn mặc không đứng đắn lại còn lêu lổng.


Trở về phòng mình, mở máy sưởi lên xong Bách Hợp mới thở một hơi nhẹ nhõm, lạnh cả đêm khiến cô không chịu nổi, lau nước mũi, buộc mái tóc dài lên, trong gương lộ ra một khuôn mặt trang điểm đủ loại màu sắc. Tẩy trang xong, gương mặt cũng không phải là đặc biệt xinh đẹp nhưng vô cùng thanh tú, rất dễ sinh ra thiện cảm.

Nhìn mái tóc dài cài đầy trang sức ngọc trai quý giá, chứng tỏ nhà họ Bùi không hề bạc đãi cô. Tuy hai năm nay vì thái độ của Lâm Bách Hợp với Bùi Tuấn nên người làm trong nhà trở nên lãnh đạm với cô nhưng cũng không cắt xén tiền tiêu vặt của cô. Bách Hợp tắm rửa xong, sấy khô tóc rồi nằm lên giường rồi mới thở phào nhẹ nhõm.

Đầu cô đau muốn chết, không biết là vì cảm lạnh hay vì tiếp thu nội dung câu chuyện, lúc này đầu óc mơ hồ, đêm khuya cứ nửa mê nửa tỉnh, tiếng đẩy vén chăn lên rồi nằm lên giường.

Đêm tối vẫn còn lạnh, vì nhức đầu nên Bách Hợp không thích không khí nặng nề nên đóng máy sưởi lại, đột nhiên chăn bị xốc lên, không khí lạnh tràn vào khiến cô run cầm cập, người co lại. Người kia vừa nằm lên giường, cô theo bản năng nhích lại gần, sau đó liền ôm lấy, chui hẳn vào trong lòng.

"Lạnh quá..." Chắc chắn cô bị cảm rồi, người kia ôm cô rất lâu, vừa mới ấm áp một chút thì cả người lại nóng rực lên, nóng đến nỗi khiến cô khó chịu, mồ hôi bắt đầu thấm ra, không lâu sau áo ngủ đã ẩm ướt, nửa tỉnh nửa mê, Bách Hợp không thể tự tìm quần áo thay được nên cởi hẳn áo ngủ ra, chờ cho người mình thấy lạnh lại chui vào lòng người kia.

Cả đêm cứ như thế, sáng sớm hôm sau cô vẫn còn cảm thấy nhức đầu, cô giống như con bạch tuộc, cố ôm thứ gì đó vào trong ngực. Bách Hợp cố mở to mi mắt nặng trịch, liếc mắt một cái liền thấy bộ ngực trắng như ngọc cũng đang khỏa thân như mình.

Cô kinh hoảng thốt lên: "Anh, anh..."


Cô nhanh chóng tỉnh táo lại, ngẩng đầu lên liền thấy đôi mắt đen nhánh của Bùi Tuấn đang nhìn chòng chọc vào mặt mình, tay cậu còn đang đặt lên eo cô, trên người cô chỉ còn mỗi bộ quần áo lót mềm mại, chẳng khác gì trần truồng. Bùi Tuấn giống như chẳng thấy cái gì, thấy cô đã tỉnh thì mới ngồi dậy.

Chắc đêm qua Bùi Tuấn đã đến phòng ngủ của cô, trong nhà họ Bùi, Bách Hợp không được phép khóa cửa phòng. Kể từ khi còn nhỏ Bùi Tuấn đã ngủ không yên, có thể là vì cha mẹ qua đời đã làm ảnh hưởng lớn đến cậu, khiến cậu nửa đêm hay gặp ác mộng.

Cậu là một người rất quy củ, nếu tỉnh lại giữa đêm thì không thể bình tĩnh được, một khi không bình tĩnh được thì sẽ chơi ghép tranh, hoặc là tìm một thứ gì đó có thể làm mình bình tĩnh. Cậu thường vào phòng ngủ của Lâm Bách Hợp. Kể cả nửa đêm cũng đi vào, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Lâm Bách Hợp khó chịu.

Trong mắt người nhà họ Bùi, cô không phải một con người có quyền tự do, dường như cô sinh ra là vì Bùi Tuấn, không có cuộc sống của riêng mình.

Trước mặt thái tử nhà họ Bùi, ai sẽ quan tâm suy nghĩ của cô chứ, ngay cả cha mẹ cô cũng cho rằng cô rảnh rỗi nên kiếm chuyện.

Dường như Bùi Tuấn nguyện ý chọn cô thì đó là vinh hạnh lớn, cha mẹ bức bách cùng với người nhà họ Bùi khinh bỉ, đó chính là nguyên nhân khiến Lâm Bách Hợp uất ức mà chết.

Có điều đã hơn ba năm Bùi Tuấn không vào phòng ngủ của cô rồi, không ngờ tối qua cậu lại xuất hiện.

Bách Hợp nhìn cậu im lặng nhặt quần áo lên, có lẽ quần áo của cậu đã bị cô cởi ra lúc nửa mê nửa tỉnh. Hơn nữa cúc áo còn bị cô giật đứt mấy cái. Bùi Tuấn cau mày nhìn quần áo, mím môi lại, trong con ngươi đen bóng có vẻ vô cùng khó chịu.


Người này tuy đã hai mươi tuổi nhưng gương mặt vô cùng u ám, Bùi Tuấn có hàng lông mày rậm mà thanh nhã như núi xa.

Nhà họ Bùi mấy đời đều vô cùng phú quý, lấy người vợ nào cũng coi trọng bề ngoài lẫn xuất thân, vậy nên Bùi Tuấn rất đẹp trai. Đứa trẻ nhà họ Bùi nuôi lớn luôn có khí chất quý tộc bẩm sinh, nên dù đã biết rõ tâm lý của Bùi Tuấn có vấn đề nhưng Bách Hợp vẫn không kiềm chế được ngắm nhìn cậu.

Ngón tay cậu vẫn vuốt ve chỗ áo rách, lông mày càng nhíu càng chặt, cho dù không nói một lời thì Bách Hợp vẫn cảm nhận được cậu vô cùng khó chịu.

Trong lòng cô cười khổ, hôm qua đúng là cô bị đông lạnh đến hồ đồ rồi, thời tiết lạnh giá này mà nguyên chủ lại mặc váy ngắn ra ngoài vài tiếng đồng hồ, cho dù trở vế tắm nước nóng thì cũng dễ bị cảm, huống chi ở đây ai quan tâm cô sống hay chết, muốn uống canh gừng cho đỡ lạnh cũng không dễ dàng, lúc này cô đã biết rõ tính cách của Bùi Tuấn, rất sợ làm cậu bực tức, vội vàng phủ áo ngủ sa tanh đã bị rách lên người cậu, lấy lòng nói:

"A Tuấn, rất xin lỗi, tối qua em ngủ không yên, do em bị ốm nên A Tuấn đừng tức giận nữa có được không?"

Cô đứng trước mặt Bùi Tuấn cũng chỉ cao tới vai cậu, dáng vẻ nhỏ xinh, trên mặt cũng không trang điểm đậm như mọi khi, hai tay của Bùi Tuấn bị cô cầm, nhìn gương mặt trắng ngần của cô, sửng sốt một lúc lâu, đôi mắt đen láy lộ ra vẻ mờ mịt: "Tiểu Hợp?"

"..." Mí mắt Bách Hợp giật lên, chẳng lẽ tối hôm qua cậu ta vào trong phòng mình ngủ nhưng bây giờ mới nhận ra mình sao?

Có thể là vì Bùi Tuấn hiếu kỳ nên không còn chú ý tới quần áo của mình nữa, bờ môi cong lên mang theo vẻ trẻ con ngang bướng: "Tiểu Hợp, em về rồi."

"Em vẫn luôn ở đây." Bách Hợp vừa nói chuyện vừa cởi bỏ mấy cái cúc áo mà cậu vừa cài lại, ngẩng đầu lên nhìn chăm chú vào gương mặt điển trai kia, tay lại nhanh chóng cởi áo cậu.

Nhìn lồng ngực trắng trẻo rắn chắc lộ ra, đúng là người thừa kế nhà họ Bùi văn võ toàn tài. Ông Bùi chỉ có một đứa cháu, sau khi Lâm Bách Hợp kéo cậu ra khỏi vực sâu, ông liền dùng lý do sau này phải bảo vệ người khác để dạy cậu rất nhiều thứ.

Tuy Bùi Tuấn không thích nói chuyện với người khác nhưng người ta nói gì cậu đều hiểu rõ, chỉ có điều cậu không thích đáp lại mà thôi. Nhìn cậu có vẻ gầy gò nhưng cởi quần áo ra cũng có cơ bắp.

Bùi Tuấn không hiểu hành động của Bách Hợp, chỉ nhăn mày lại mặc kệ Bách Hợp cởi đồ của mình. Hình như nghĩ tới điều gì đó, cậu mím môi bế Bách Hợp lên, nhìn chòng chọc cơ thể không mặc đồ ngủ của cô, hai người lại nằm lên giường: "Đi ngủ."

Hành động này của cậu sợ là người khác không hiểu có ý gì, nhưng nguyên chủ từ nhỏ tới lớn đã ở cạnh cậu nên đương nhiên hiểu rõ. Bách Hợp biết cậu ta cho rằng mình cởi áo là muốn hai người đi ngủ giống tối qua, bây giờ cũng không dám giải thích nhiều, chỉ cần cậu không để ý tới chiếc áo bị xé cúc kia là được nếu không cả ngày cậu sẽ khó chịu.

Hai người mới nằm nửa tiếng thì đám người bà Cầm ở đại sảnh đã hoảng loạn. Tuy Bùi Tuấn tự kỷ, không thích đáp lại người khác nhưng cậu luôn làm việc có quy luật chặt chẽ, nói mấy giờ rời giường thì chắc chắn sẽ dậy vào đúng giờ đó, ăn những gì trong một bữa cơm, ăn nhiều hay ít, dường như trong đầu cậu có một thiết bị vô cùng tinh vi đã cài sẵn.

Nhưng bây giờ quá nửa tiếng rồi mà cậu còn chưa dậy, bà Cầm lại không dám vào phòng cậu, sợ làm cậu tức giận chui lại vào trong vỏ của mình, do dự một chút rồi nhanh chóng sai người đi gọi điện cho ông Bùi. Khi ông Bùi vào phòng mới biết Bùi Tuấn không hề ở đó.

Người nhà họ Bùi tìm khắp trong ngoài, ngay cả camera cũng kiểm tra nhưng không thấy bóng dáng Bùi Tuấn.

Nghĩ đến việc đứa cháu này thích nhất là trốn đi mà không nói một tiếng, cứ ngồi ngẩn ngơ cho tới lúc người ta tìm được mình, không ăn không uống cũng không nói chuyện, trong lòng ông Bùi như bốc lửa, chợt nghĩ đến cô gái họ Lâm chướng mắt kia, quơ tay nói: "Đi gọi Lâm Bách Hợp rồi tính!"

Bùi Tuấn không thích dùng di động, không thích kết bạn với mọi người. Ngay cả với ông nội là ông Bùi cũng chẳng nói được mấy câu với cậu, có khi cả tháng trời chẳng thấy cậu mở miệng. Chỉ riêng Lâm Bách Hợp là đôi lúc có thể nói với cậu trên hai câu, bây giờ không tìm được cháu trai, nhà họ Bùi hỗn loạn, thế mà Lâm Bách Hợp còn chưa xuất hiện khiến ông Bùi rất không vui. Nhưng vì cháu mình nên ông đành sai đám bà Cầm lên tầng mở cửa phòng Bách Hợp.

Trong phòng, Bùi Tuấn mở mắt nhìn chăm chú nhìn Bách Hợp, may mà nhiệm vụ trước cô từng có kinh nghiệm ở trong không gian kín tu hành mười vạn năm, nên lúc này mới nằm một giờ vẫn có thể bình tĩnh được, không hề hoảng sợ.

Cô hiểu rõ tính cách của Bùi Tuấn nên chú ý đặt tay lên vị trí tối qua mình đặt, không dám cử động, hai người cứ nằm như thế rất lâu. Tới khi nghe tiếng người mở cửa phòng, Bách Hợp mới thở ra một hơi nhẹ nhõm.


Cậu bé tự bế 4

Người nhà họ Bùi thấy hai người đang ôm chặt nhau trên giường thì lập tức hiểu lầm, tròng mắt ông Bùi suýt nữa thì rơi ra ngoài khi nhìn thấy áo ngủ vứt trên nền nhà, trên mặt ông lộ ra vẻ kích động vui sướng.

Tiếng động khi mở cửa khá lớn khiến ánh mắt Bùi Tuấn trở nên u ám, chậm rãi quay đầu lại, trên mặt cậu còn mang theo vẻ rất khó chịu khi kế hoạch của mình bị phá.

Thấy tình trạng như thế thì tròng mắt ông Bùi suýt nữa lại rơi xuống thêm một lần.

Cả đời này, việc mà ông Bùi lo lắng nhất không phải là Bùi Tuấn không thích giao lưu với mọi người cũng không phải nhà họ Bùi không có người chống.

Dù sao ông Bùi chưa đến sáu mươi tuổi, lại chú ý giữ gìn sức khỏe, ông tự hiểu rõ thân thể mình có thể sống tới hơn hai mươi năm nữa cũng không thành vấn đề. Điều mà ông lo lắng nhất là sau khi mình qua đời thì nhà họ Bùi không có người nối nghiệp.

Hiện giờ, nếu nhìn từ bên ngoài thì Bùi Tuấn không khác gì với người bình thường, cậu rất thông minh, học gì cũng giỏi, ngoại trừ việc không thích nói chuyện với người khác ra và đôi khi không thể khống chế cảm xúc của mình thì còn lại đều tốt. Ít ra cậu đã kiềm chế được bản thân tốt hơn trước rất nhiều.

Nhưng ông Ông Bùi vẫn không yên tâm, đứa cháu này của ông hiểu biết rất nhiều chuyện nhưng chuyện quan hệ đơn giản giữa nam và nữ thì lại chẳng hiểu chút nào.

Hai năm trước, cậu còn có thể nói chuyện vài câu với Lâm Bách Hợp, hai bên duy trì loại quan hệ thân mật kiểu thanh mai trúc mã. Mặc dù địa vị của nhà họ Lâm hơi thấp, nhưng nhà họ Bùi cũng chẳng cần phải lấy một cô gái có địa vị cao về để làm bài trí, ông Bùi chỉ cần Lâm Bách Hợp đối xử tốt với cháu mình thì đã thỏa lòng thỏa dạ.

Nhưng hai năm nay, Bùi Tuấn trở nên lãnh đạm với Lâm Bách Hợp rất nhiều. Lâm Bách Hợp lại thường xuyên ăn mặc chẳng ra gì khiến ông Bùi không hài lòng.

Ông bắt đầu cảm thấy hối hận vì quyết định hôn nhân cho cháu mình lúc trước. Tuy ông không để ý địa vị của nhà họ Lâm nhưng lại rất chú trọng tới ý muốn của cháu trai, nếu Bùi Tuấn đã không còn thích Lâm Bách Hợp thì không cần thiết phải giữ cô lại.

Mấy năm nay ông không hề bạc đãi nhà họ Lâm nhưng Lâm Bách Hợp đối xử với cháu ông không trách móc thì cười lạnh, không hề có biểu hiện yêu mến, nhà họ Bùi là gia tộc như thế nào chứ, nếu không phải vì Bùi Tuấn thì ông đã xử lý nhà họ Lâm rồi. Vốn dĩ cho rằng hai đứa trẻ không hợp, dù biết thái độ của người làm trong nhà với Lâm Bách Hợp nhưng ông Bùi cũng chỉ mở một mắt nhắm một mắt.

Ông sống lâu đã thành tinh, làm sao có thể không nhận ra cô gái này không muốn ở lại nhà họ Bùi, nhưng ông vẫn hy vọng cô sẽ giúp Bùi Tuấn sáng sủa hơn, ít nhất là trước khi cháu dâu thật sự xuất hiện, như vậy thì cho nhà họ Lâm được hưởng lợi cũng đáng giá.

Về phần Lâm Bách Hợp, mặc kệ cô có muốn ở lại hay không, đây là việc của vợ chồng nhà họ Lâm.

Vì thế ông Bùi cũng không quản thúc Bách Hợp, ông định đợi thêm hai năm nữa, sau khi mình dạy dỗ cháu mình tốt hơn, nếu Lâm Bách Hợp không nguyện ý gả cho Bùi Tuấn thì bên ngoài cũng có rất nhiều cô gái trẻ xếp hàng dài muốn được gả vào, đến lúc đó sẽ trả cô về nhà họ Lâm, cho thêm một phần đại lễ làm của hồi môn khi lấy chồng là xong.

Nhưng ông Ông Bùi có nằm mơ cũng không nghĩ đến đứa cháu trai không thể nào khai thông được của mình lại nằm ôm Lâm Bách Hợp ở trên giường.

"Tuấn Nhi, ông nội tìm cháu rất lâu đấy." Ông Bùi nhìn hai người ôm nhau dưới chăn, lại nhìn quần áo ném dưới sàn, ông đột nhiên nhớ rằng chứng tự kỷ của Bùi Tuấn khiến cho cậu có chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Quần áo của cậu luôn phải chỉnh tề, một sợi chỉ cũng không được lộ ra, càng không thể ném lung tung. Mỗi ngày phải mặc đồ theo trình tự, mọi việc phải hoàn thành từng bước quen thuộc thì cậu mới bình tĩnh.

Chỉ cần có một việc không tuân theo trật tự, cả ngày cậu sẽ khó chịu, thậm chí còn trở nên nóng nảy, như trước đây, có lần đang luyện võ, cậu đã quá khích làm bản thân bị thương.

"..." Bùi Tuấn chỉ nhìn đám người giẫm lung tung trên sàn gạch, vẻ mặt âm trầm. Ông Bùi rất hiểu cậu, cậu đi đường cũng như là trải qua tính toán tinh vi, nhất định mỗi bước phải đều nhau, hơn nữa tuyệt đối sẽ không giẫm lên khe hở giữa những viên gạch.

Bởi vì trước đó người trong nhà họ Bùi lo lắng cho Bùi Tuấn nên lúc xông vào không chú ý đến quy củ của cậu, nhất là ở địa bàn của cậu, một khi có người phá hoại quy định, cậu sẽ lập tức trở nên vô cùng nóng tính.

Ông Bùi nhanh chóng ra hiệu cho đám bà Cầm ra ngoài, chính mình cũng nhanh chóng đóng cửa lại.

Bách Hợp định nhúc nhích thì Bùi Tuấn liền ôm cô chặt hơn, không có mang theo cảm giác sắc dục, chỉ là cái ôm đơn thuần, giống như một đứa bé không muốn rời xa món đồ chơi mình yêu thích nhất.

Trong lòng Bách Hợp thầm mắng một câu, đám người ông Bùi đi vào mà cũng không có cách cứu cô ra.

Cô không muốn ngây ngẩn cả ngày ở trên giường với Bùi Tuấn.

Bùi Tuấn vô cùng yên tĩnh, cậu có thể duy trì một tư thế, một biểu cảm rất lâu. Ăn cơm, tắm rửa, đi vệ sinh, những việc mà ai cũng phải làm thì trong mắt cậu chính là cử động máy móc. Cậu có kế hoạch chặt chẽ, tuy không nói ra miệng nhưng Lâm Bách Hợp đã sống chung với cậu mười mấy năm, đương nhiên là hiểu rất rõ.

"A Tuấn, em đói, em muốn ăn cơm." Tay Bách Hợp cử động tay, gãi nhẹ lên lưng cậu, đầu ngón tay mềm mại xẹt qua trên lưng khiến cậu ngứa ngáy, lông mày Bùi Tuấn nhíu lại có vẻ khó xử, cậu không thích phải lựa chọn kiểu này, cậu muốn duỗi tay ra giữ tay Bách Hợp lại nhưng cũng muốn duy trì tư thế này, do dự rất lâu.

Bách Hợp nhìn khuôn mặt nghiêm túc của cậu, vì đang im lặng nên có vẻ đặc biệt lãnh đạm. Trên người cậu không có tinh thần tuổi trẻ sôi nổi của người hai mươi tuổi mà giống như một lão tăng 40, 50 tuổi, đã nhìn thấu sự đời.

Sống chung với người như vậy nếu người ta không mở miệng nói chuyện , cậu sẽ tiếp tục im lặng, có điều dù nói chuyện với cậu thì cũng chưa chắc cậu đã để ý tới.

Lúc Lâm Bách Hợp trong thời kỳ phản nghịch, mới chỉ là một thiếu nữ mười năm tuổi, sớm đã bị người ta định ra cuộc đời, hơn nữa Bùi Tuấn vĩnh viễn sẽ không giống bạn trai của người khác, cậu là bệnh nhân, mọi người đều phải nhường nhịn, đương nhiên là trong lòng Lâm Bách Hợp sẽ ấm ức.

Bách Hợp vừa nói xong, nhìn vẻ cau mày trầm tư của Bùi Tuấn thì rõ ràng là không nghe lọt tai lời của cô.

Cô do dự một chút, tay liền nhẹ nhàng di chuyển lên trên, vẻ mặt Bùi Tuấn vẫn đờ đẫn, con ngươi không hề chuyển động.

Bách Hợp không phải người dễ dàng chịu thua. Cô suy nghĩ một chút, cô làm ra một cái hành động bỉ ổn, lập tức trượt tay xuống, chạm vào quần ngủ của Bùi Tuấn. Ánh mắt Bùi Tuấn thay đổi, chứng tỏ hành động này có tác dụng.

Cô dứt khoát thò tay vào trong túi quần ngủ, chạm lên bắp đùi Bùi Tuấn, ánh mắt cậu liền lóe lên, chăm chú nhìn Bách Hợp: "Tiểu Hợp, em làm thế là không đúng!"

Đương nhiên cô biết thế là không đúng, nhưng nếu mình chỉ làm những việc đúng đắn thì cả ngày Bùi Tuấn cũng chẳng chú ý đến cô. Muốn cậu nghe mình nói chuyện thì nhất định phải vào được trong mắt cậu. Đôi mắt cậu đen bóng, trong veo sạch sẽ như nước suối, không có một chút tạp chất.

Cuộc sống sinh hoạt trật tự khiến đôi mắt cậu đen trắng rõ ràng, không có chút tơ máu nào. Nếu đôi mắt ấy nhìn bạn một cách chăm chú thì bạn sẽ cảm giác như toàn bộ trong mắt cậu chỉ có bạn.

Bách Hợp hơi khó hiểu vì sao nguyên chủ lại không thích đôi mắt trong suốt như thế, cô đã trải qua mấy nhiệm vụ, gặp đủ kiểu người nhưng chưa từng thấy ai có đôi mắt trong sáng như vậy. Ông Bùi dạy cậu rất nhiều thủ đoạn bẩn thỉu nhưng dường như không thể làm ô nhiễm trái tim cậu.

Lúc này hai người đang ở rất gần nhau, trong mắt cậu đang phản chiếu gương mặt Bách Hợp, thần sắc chăm chú và kiên định.

"A Tuấn, em đói rồi." Cô lặp lại một lần nữa, trước mặt Bùi Tuấn hình như cô cũng biến thành người đơn giản và thẳng thắn, lúc nói chuyện cũng mang vẻ cố chấp giống cậu.

Từ lúc nguyên chủ sáu tuổi đến khi mười bốn tuổi, bình thường cô ấy luôn nói chuyện với Bùi Tuấn như thế, Bùi Tuấn cũng vui vẻ chú ý đến cô ấy, bao dung với cô ấy hơn hẳn với người khác.

Ngay cả khi hồi bé cô ấy từng làm lộn xộn tranh ghép mà cậu khó khăn lắm mới ghép xong, cậu vẫn nhẫn nại làm lại chứ không khó chịu như khi người khác phá hỏng kế hoạch của mình. Cậu sẽ khó chịu cả ngày cho đến ngày mới đi vào quỹ đạo thì mới bình tĩnh lại được.

Hiện giờ Bách Hợp nói chuyện như thế, gương mặt Bùi Tuấn lộ ra ý cười, hình như cậu đang cười theo bản năng, đôi mắt đen láy cũng có vẻ nhộn nhạo vui sướng, khuôn mặt tuấn tú âm trầm lập tức thay đổi: "Tiểu Hợp trở về rồi."

Cậu nói như thế khiến cho Bách Hợp rất ngạc nhiên. Lâm Bách Hợp vẫn luôn ở cạnh cậu, chưa bao giờ rời khỏi đây, nhưng lúc này cậu lại nói mình đã trở về, cô hơi tò mò nhìn Bùi Tuấn, hỏi thẳng cậu: "A Tuấn, em vẫn luôn ở đây, vì sao lại nói em mới trở về?"

"Trên mặt quá nhiều thứ, trước kia không phải là Tiểu Hợp..." Chàng trai thanh niên cố chấp mím chặt môi thành một đường thẳng, dường như muốn nói gì đó nhưng bởi vì quanh năm không hay nói chuyện nên không thể nói hết ý mình muốn nói.

Cậu bắt đầu trở nên bất an, Bách Hợp cảm nhận được thái độ của cậu thay đổi, duỗi tay vỗ nhẹ lên chân cậu. Bùi Tuấn muốn cố nhịn nhưng tay cô vẫn không chịu di chuyển, cậu không chịu được nữa liền rút tay Bách Hợp ra khỏi túi mình, đặt lại lên hông mình, như thế mới thở phào thoải mái.

"A Tuấn, em đói." Bách Hợp biết lời nói lúc nãy của mình không lọt vào tai cậu, không do dự mà lặp lại một lần nữa.

Lần này Bùi Tuấn nghe rất rõ, cậu im lặng ngồi dậy, đôi mắt nhìn chằm chằm vào cái áo đã thiếu mấy cái cúc, thấy dáng vẻ này của cậu, Bách Hợp lại trở nên lúng túng. Tuy tối qua cô không cố ý muốn xé rách áo Bùi Tuấn nhưng dù sao thì cũng là lỗi của cô.


Cậu bé tự bế 5

Edit: Sakura

"Thật xin lỗi." Bách Hợp chân thành nói, trên mặt có vẻ áy náy.

"Không sao cả." Bùi Tuấn nghiêm túc trả lời, tuy cậu không quay đầu lại nhưng Bách Hợp vẫn có thể tưởng tượng ra vẻ mặt cậu lúc này. Nháy mắt một cái, cảm giác tội lỗi trong lòng cô lại dâng lên.

Cậu quay lưng về phía Bách Hợp, lưng rộng ep hẹp, mái tóc vô cùng mềm mại, người để trần ngồi trên giường, cả người có vẻ tối tăm. Bách Hợp cẩn thận ngồi dậy, lấy chăn bọc quanh người mình, sau đó nằm xuống giường, ngẩng đầu lên đối mặt với Bùi Tuấn.

"Em sẽ đền cho anh áo khác."

Bùi Tuấn mím môi, sắc mặt nghiêm túc như thể cố gắng kiềm chế cơn bực bội, lắc đầu: "Bà Cầm sẽ làm lại cái khác." Quần áo của cậu luôn giống nhau như đúc, ngay cả một chi tiết nhỏ nhặt cũng phải được người ta kiểm tra nhiều lần rồi mới đưa tới.

Nhưng chiếc áo này đột nhiên bị xé khiến cậu không bình tĩnh được, Bùi Tuấn biết việc này không liên quan gì đến Bách Hợp, tay cậu nắm lại thành quyền đặt trên đùi mình. Tuy mắt cậu nhìn cô chăm chú nhưng trong đồng tử lại không có hình bóng của cô, rõ ràng là đang ngẩn người.

Bách Hợp nhìn dáng vẻ này của cậu, không dám để cậu tiếp tục như vậy nữa, cô nhướng người lên, quàng tay quanh cổ Bùi Tuấn, cả người gần như áp lên thân thể Bùi Tuấn, lúc này cậu mới đưa mắt nhìn Bách Hợp.

"..." Cậu không nói gì, vẻ mặt hoang mang giống như một đứa trẻ, dường như không biết tại sao cô lại làm vậy.

Bách Hợp rất sợ cậu lại chìm đắm trong thế giới riêng của mình, nhân lúc cậu đang chú đến cô, nhỏ giọng nói: "A Tuấn, quần áo của em bị bẩn rồi, anh có thể chọn cho em một bộ để mặc xuống tầng ăn cơm rồi đến trường có được không?"

Bùi Tuấn không lên tiếng, nhưng lại ôm cô đứng lên, rồi trịnh trọng đặt cô ngồi xuống giường, sau đó đi tới phòng thay đồ ở phía sau phòng ngủ.

Tuy cậu chưa từng tìm quần áo hộ Bách Hợp nhưng cấu tạo phòng này giống hệt phòng cậu, hồi trước ông Bùi biết cậu thích chạy vào phòng Bách Hợp ngủ nên đã bố trí hai phòng giống hệt nhau vì sợ cháu mình vào một phòng xa lạ sẽ khó chịu. Không đến ba phút cậu đã cầm một bộ đồ còn chưa xé mác ra ngoài.

Bách Hợp còn sợ cậu sẽ cầm kiểu quần áo mà bình thường Lâm Bách Hợp vẫn mặc ra. Nhưng lần này Bùi Tuấn lấy một chiếc áo khoác lông màu trắng, áo len lông cừu trắng, quần bó màu xanh da trời. Ngay cả đôi bốt cao cổ cậu cũng đã chuẩn bị, bên trong bốt còn đặt sẵn tất.

Bách Hợp ngẩn người nhìn Bùi Tuấn ngồi xổm trước mặt mình, mái tóc mềm mại rủ xuống theo hành động của cậu che gần nửa gương mặt cậu, chỉ thấy cái mũi thẳng, đôi môi nhạt màu và cái cằm gầy. Cậu cởi trần nhưng hình như không cảm thấy lạnh, đặt chân cô vào lòng bàn tay mình, thay cô đi tất. Sau đó cậu còn muốn mặc quần cho cô.

"Để em tự mặc." Bách Hợp thấy hành động của cậu, đang muốn nói tiếp thì Bùi Tuấn không trả lời, nhưng đôi môi xinh đẹp bắt đầu mím lại.

Cậu hy vọng mình có thể tự tay làm mọi thứ, như vậy cậu mới thấy vui vẻ, cậu phát hiện ra Lâm Bách Hợp đã biến mất mấy năm đã trở về. Cậu là đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, Lâm Bách Hợp cũng thế, cậu rất vui vì có một người bạn giống mình nhưng hình như Bách Hợp không hề cần cậu.

Nhìn cậu trầm mặc không lên tiếng, lòng Bách Hợp mềm nhũn, nghĩ tới việc cậu không giống những người đàn ông bình thường, cậu chỉ muốn mặc quần áo cho cô, không hề có ý tứ khác. Ánh mắt cậu nhìn cô cũng không có chút đen tối nào.

Bây giờ thấy Bùi Tuấn im lặng không nói, cô dứt khoát ngả người ra sau: "A Tuấn giúp em nhé." Cô cảm thấy có người xỏ chân cô vào quần, thân thể bị nhấc lên, Bùi Tuấn nhẹ nhàng mặc nốt áo len và áo khoác cho cô. Sau đó mới nhìn Bách Hợp: "Tiểu Hợp, xong rồi."

Trên mặt cậu lộ ra nụ cười hồn nhiên, giống như sương mù tan dần lộ ra ánh sáng mặt trời khiến người ta không đành lòng cự tuyệt. Bách Hợp im lặng để Bùi Tuấn nắm tay vào phòng cậu.

Trước kia, nơi này là cấm địa của cậu, người khác đi vào sẽ khiến cậu không thể nhịn nổi mà cầm khăn lau hết dấu vết người ta để lại, cũng chỉ có Bách Hợp mới có thể bước vào căn phòng này.

Cả phòng sạch tới mức không có một hạt bụi. Thảm trải sàn bằng lông dê, giấy dán tường màu trắng mà ngay cả giường trong phòng cũng là màu trắng.

Bách Hợp nghĩ lại ký ức của nguyên chủ, hơn hai năm trước phòng cô ấy cũng giống phòng Bùi Tuấn. Nhưng sau đó vì tức giận nên cô ấy đã thay đổi phòng mình thành hình dạng bây giờ. Tuy giấy dán tường và màu giường không đổi nhưng thảm trải sàn và chăn đệm đã đổi cả. Cô tới chỗ để quần áo của Bùi Tuấn, tìm quần áo rồi mặc cho anh.

Nhìn anh mặc bộ âu phục màu đen rất vừa người, cô không nhịn được lấy chiếc áo khoác dạ màu xám làm từ lông cừu trong ngăn tủ khoác lên người anh.

Hiển nhiên Bùi Tuấn không thích sự thay đổi này, cậu giãy giụa một chút, vừa muốn nhúc nhích thì Bách Hợp nhìn thời tiết rét buốt bên ngoài: "A Tuấn, đừng như vậy mà, em đã mặc quần áo anh chọn thì anh cũng phải nghe lời em chứ."

Khi Bùi Tuấn không đắm chìm trong thế giới riêng, cậu vẫn nghe được những gì người khác nói. Động tác cởi áo của anh chợt cứng đờ, nhìn Bách Hợp, thấy cô mặc đồ mình tự tay chọn, bây giờ cậu lại muốn cởi bỏ đồ cô chọn. Trước đây không bao giờ quan tâm tới cảm xúc của người khác nhưng lần này Bùi Tuấn bỗng nhiên thấy khó xử.

"Sau này anh sẽ chọn quần áo cho em." Cậu nói ra yêu cầu, cố kiềm chế ý nghĩ cởi bỏ áo khoác để đổi lại trang phục ngày thường của mình. Bách Hợp gật đầu, nhìn cậu một cái, đã vài năm nay cậu không nói chuyện nhiều như thế với nguyên chủ.

Tuy cô không biết tâm nguyện của nguyên chủ là gì, chỉ có thể làm theo suy nghĩ của mình, nhưng dù sao cảm tình của Lâm Bách Hợp với Bùi Tuấn cũng không bình thường. Nhiều năm sống chung, kể cả không có tình yêu thì cũng có tình thân, nếu có thể giúp đỡ Bùi Tuấn thì cô sẵn sàng.

"Được thôi, nhưng sau này quần áo của A Tuấn cũng do em chọn." Bách Hợp vừa dứt lời, trong mắt Bùi Tuấn lóe lên vẻ hối hận.

Sinh hoạt của cậu đã thành quy luật từ lâu, nếu phá vỡ cậu sẽ không thoải mái, nhưng Bách Hợp vừa mới nhận lời cậu, bây giờ nếu cậu từ chối cô thì không biết phải mở miệng thế nào.

Ông nội từng dạy cậu rằng, cho dù muốn từ chối người khác thì cũng không thể nói thẳng trước mặt, phải suy nghĩ cách gì để cho sự việc trôi vào quên lãng, chỉ cần mình không nhận lời là được, bởi vậy sẽ không trái với lời hứa của mình mà cũng không làm bản thân chịu ấm ức.

Vốn dĩ Bùi Tuấn là thái tử của nhà họ Bùi, về sau là người cầm quyền nhà họ Bùi, đáng lẽ sẽ không gặp phải tình huống như ông Bùi nói. Vì vấn đề tâm lý của cậu nên ông Bùi cũng không giao những công việc quá phức tạp cho anh, hầu hết đều đã được ông sàng lọc. Những việc anh làm hầu như không cần phải dùng tới mưu mô.

Bách Hợp tuyệt đối không ngờ rằng chỉ một câu thuận miệng của mình lại khiến cho con người đơn giản, trong veo như thủy tinh ấy lần đầu tiên nảy ra mưu mẹo.
Hai người mặc quần áo xong rồi xuống tầng. Đã vài năm rồi ông Bùi mới lại thấy gương mặt không trang điểm của Lâm Bách Hợp, càng vô cùng kinh hãi khi thấy Bùi Tuấn ăn mặc khác ngày thường.

Thế mà cậu không hề lộ ra vẻ phiền chán, không kiên trì thay quần áo, càng không vì thế mà không ra khỏi phòng nửa bước. Chỉ một việc đơn giản này mà ông mất gần mười năm cũng không thành thế nhưng Lâm Bách Hợp lại làm được.

Lần này ông Bùi bắt đầu nghi ngờ mình đã phán đoán sai về Bách Hợp hay không, vốn dĩ ông cho rằng cô không còn tác động được gì tới cháu mình, muốn bỏ qua cho cô, nhưng bây giờ lại thấy cô vẫn có sức ảnh hưởng tới cháu trai, quan trọng hơn là hai người họ hình như đã ngủ với nhau!

Vẻ mặt đám người làm hơi quỷ dị nhưng không dám biểu lộ trước mặt Bùi Tuấn, từng người bê đồ ăn tới, cố gắng tỏ ra bình thường.

Đã lâu Bách Hợp không dùng bữa tại nhà họ Bùi, phải cảm ơn Bùi Tuấn, cậu giống như một đứa trẻ sợ cô mất tích, nắm chặt tay cô ngồi bên bàn ăn khiến cô không cần phải xấu hổ.

Tối hôm qua cô không ăn gì, bây giờ đã đói bụng. Đồ ăn ở nhà họ Bùi vô cùng tinh tế, đặt yếu tố bổ dưỡng cho sức khỏe lên đầu nên các món khá thanh đạm, có điều tay nghề của đầu bếp rất tốt, khi tất cả đồ ăn được bê lên, Bách Hợp ăn hết ba bát. Ông Bùi trừng mắt vài cái với cô nhưng cô làm như không thấy, mãi tới khi no bụng thì cô mới thở phào nhẹ nhõm.

Lúc trước trở thành Long Vương, tuy có thể uống rượu ăn linh quả, nhưng không thể hưởng thụ mỹ thực nhân gian, dù sao sau khi tu đạo, nếu ăn ngũ cốc và rau quả sẽ không có lợi gì cho thân thể, cô chỉ có thể hấp thu tinh hoa nhật nguyệt hoặc ăn quỳnh tương ngọc quả.

Tuy có thể sống rất lâu nhưng mấy thứ đó chẳng có mùi vị gì, bây giờ không dễ dàng gì mới được ăn thức ăn ngon như thế, đương nhiên là cô không thèm để ý tới việc ông Bùi muốn mình phải cư xử nghiêm chỉnh, chỉ cần có Bùi Tuấn ở đây thì sẽ chẳng ai quản lý cô cả.

"Lâm Bách Hợp, cháu có biết phép tắc trên bàn ăn không hả?" Cả đời ông Bùi chưa từng thấy cô gái nào vừa ăn nhiều vừa không biết giữ ý như thế.

Trước kia dù Lâm Bách Hợp ở thời kỳ chống đối, nhưng lễ nghi trên bàn ăn thì không thể bới móc được gì vì cô ấy lớn lên từ nhỏ tại nhà họ Bùi.

Chỉ mới mấy năm ông không ăn cơm cùng mà con bé này đã trở nên thô lỗ như vậy rồi: "Xem ra cháu ần phải học lại quy củ trên bàn ăn!" Nếu không, sau này gả vào nhà họ Bùi sẽ thành chuyện cười cho mọi người.

"Ông nội, gia huấn của nhà họ Bùi là không nói chuyện khi ăn cơm." Bùi Tuấn nắm tay Bách Hợp, bị cô nhéo một cái, quay đầu nhìn vào mắt cô, lông mày khẽ nhíu lại, cuối cùng thành thật nhắc nhở ông Bùi một câu.


Cậu bé tự bế 6

"..." Tuy rất khó khăn mới nghe được cháu trai mở miệng khiến ông Bùi vô cùng vui mừng, nhưng cậu lại nói chuyện trong tình huống này làm ông hơi khó chịu. Đây là cháu mình, là độc đinh duy nhất của nhà họ Bùi. Người ta nói con trai hướng ra ngoài, nhưng chẳng qua mới ngủ một lần với con bé họ Lâm này mà đã thay đổi rồi.

Khóe môi ông Bùi giật nhẹ, không khách khí hừ một tiếng, thấy Bùi Tuấn đã ăn xong cháo, lại không có ý định ăn thêm nữa mà nhận khăn từ tay bà Cầm để lau miệng, động tác của cậu tao nhã quý phái lại pha thêm mấy phần cũ kỹ.

Thấy cậu hành động không khác ngày thường, thần thái vẫn như cũ thì ông Bùi thở một hơi nhẹ nhõm. Đây mới là cháu ông, làm mọi việc từng bước, tuy tâm lý có chút vấn đề nhưng cậu vô cùng thông minh.

Ông Bùi tự an ủi trong lòng, vừa định tìm cớ rời đi thì thấy Bách Hợp không ăn hết nổi bát cháo cuối cùng lại không muốn để phí.

Cô thân mật nhìn Bùi Tuấn, dịu dàng nói: "A Tuấn."

Khóe môi Ông Bùi lại co giật, chắc sẽ không giống như những gì ông nghĩ...

"A Tuấn, anh ăn một chút đi, cháo này rất ngon." Quả thật Bách Hợp không ăn nổi nữa, đã ăn ba bát rồi, cho dù có ngon cỡ nào thì cô cũng không thể ăn thêm được.

Nhà họ Bùi là gia đình quyền quý nhưng lại rất quý trọng lương thực, bình thường không để thừa cơm. Cô thân mật nhích tới gần Bùi Tuấn, đưa bát tới trước mặt cậu.

"Tiểu Hợp, anh biết là ngon rồi." Bùi Tuấn trầm mặc một lúc, gương mặt tuấn tú không có bất kì biểu cảm gì, nhưng ánh mắt lại lộ ra ý không muốn ăn, Bách Hợp làm như không thấy, cười với cậu: "A Tuấn, anh nếm thử đi, thực sự rất ngon đấy."

Đương nhiên cô biết Bùi Tuấn đã ăn rồi, nhưng nếu biết sớm là mình không thể ăn thêm thì cô đã không gọi thêm một bát lớn thế này.

Hiện giờ trong bát cháo cô còn hơn một nửa, cô không ăn nổi nhưng lại ngại để thừa mứa trước mặt nhiều người. Dù sao thì cô tới đây là để hoàn thành nhiệm vụ thay Lâm Bách Hợp, không phải để mọi người chán ghét cô ấy.

Dưới ánh mắt kiên trì của cô, trong lòng Bùi Tuấn bắt đầu đắn đo, đầu cậu nghĩ tới hai phương pháp. Một là cậu vẫn như ngày thường, chỉ ăn một bát, kiên quyết từ chối Bách Hợp.

Nhưng phải từ chối như thế nào thì cậu chưa nghĩ ra, cậu có thể hiểu tất cả mọi chuyện, có điều vì không hay nói chuyện nên tài ăn nói cũng không tốt. Bây giờ không nghĩ ra lời để nói khiến cậu bắt đầu khó chịu, đôi môi dần mím lên.

Biện pháp thứ hai là đẩy cái bát ra rồi lấy danh nghĩa phải đi làm, cầm đồ nhanh chóng chuồn đi, nhưng đây không phải là phong cách của cậu, ông nội từng nói nam tử hán đại trượng phu phải đầu đội trời chân đạp đất, bảo vệ người bên cạnh mình, cho nên cậu vẫn cố gắng học tập cả những thứ mình không thích.

Hai biện pháp này, cậu đều không muốn chọn cái nào, mím môi không nói gì.

Ông Bùi thấy tình cảnh này thì trong lòng rất khó nói là cảm xúc gì. Ông hi vọng cháu mình có thể thay đổi, nhưng lại có chút không muốn.

Bởi vậy, thấy Bùi Tuấn mím môi, ông cười lạnh, nói: "Nó sẽ không ăn..."

Đứa cháu này từ nhỏ đã làm mọi việc theo quy luật, giống như cậu muốn mặc quần áo gì, dùng loại bút nào, cậu luôn có quyết định sẵn trong lòng, một bữa ăn phải ăn bao nhiêu, ăn những gì, cậu cũng có quy tắc.

Trước kia ông Bùi cảm thấy Bùi Tuấn ngốc nghếch, nhưng sau đó lại bất ngờ phát hiện Bùi Tuấn không hề ngốc. Tuy rằng lượng thức ăn mà cậu ăn luôn giống nhau như đúc nhưng những thứ cậu ăn lại rất tốt với thân thể. Cậu giống như một cái máy vi tính tối tân, có thể dùng biện pháp đơn giản nhất hoàn thành những việc mà theo cậu nghĩ là phức tạp.

Ông Bùi vừa dứt lời, Bùi Tuấn do dự một chút, sau đó miễn cưỡng uống một hớp nhỏ bát cháo trong tay Bách Hợp. Nhìn thấy thế, ông Bùi kinh ngạc đến ngây người.

Từ khi con trai và con dâu qua đời, ông mất bao tâm huyết trên người Bùi Tuấn, tìm bác sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước tới khám bệnh nhưng không có tác dụng, cuối cùng dùng Lâm Bách Hợp để khiến Bùi Tuấn có thể sinh hoạt giống người bình thường, trong đó không biết ông đã bỏ ra bao nhiêu.

Vào lúc ông cho rằng cháu trai mãi mãi không thay đổi thì không ngờ Bách Hợp lại cho ông một kinh hỉ. Cô có thể làm Bùi Tuấn mặc nhiều thêm một cái áo, bao nhiêu năm nay, bất kể nóng hay lạnh cậu đều mặc một kiểu quần áo, khác biệt chẳng qua là đổi từ nơ thành cà vạt, áo trong nhỏ biến thành áo trong lớn, áo khoác to thêm mấy phân.

Ông Bùi còn nhớ kỹ lúc cậu đổi cà vạt, tâm trạng suy sụp rất lâu, giống như trên mặt có một tầng bóng râm vậy, Bùi Tuấn vô cùng ngang bướng, chuyện cậu không muốn làm thì không ai có thể ép được, ai ngờ lần này cậu lại nghe lời Bách Hợp.

Tuy vẻ mặt cậu không vui nhưng vẫn bị Bách Hợp dỗ ăn hết nửa bát cháo. Cậu ngoan ngoãn nghe lời giống như một con cún trung thành do Bách Hợp nuôi, giờ đây trong lòng ông Bùi sinh ra mấy phần kích động và hy vọng. Nếu như cháu mình có thể thay đổi thì có phải là ông nên hy vọng nhiều hơn không?

Cho tới giờ ông đã tuyệt vọng, tưởng rằng sau này chỉ có thể trông chờ vào chắt, nhưng xem ra cháu mình còn chưa đến nông nỗi hoàn toàn hết thuốc chữa. Cậu phòng bị khóa lại lòng mình, chỉ chờ người có chìa khóa mở ra bí mật sâu trong trái tim.

Sau khi Bùi Tuấn ăn xong, Bách Hợp cầm khăn lau miệng cho cậu, nhỏ giọng nói: "A Tuấn, em muốn đi học, anh đưa em đi được không?"

Nguyên chủ Lâm Bách Hợp không có xe, vài năm nay trên dưới nhà họ Bùi lạnh lùng với cô thì ai còn để ý cô đi học thế nào. Nếu không phải là cô chẳng còn chỗ nào để đi nên phải về nhà họ Bùi thì sợ rằng cô có biến mất cũng chẳng ai quan tâm.

Trước đây, cô luôn tự đi bộ ra ngoài bắt xe đến trường học, nhưng bây giờ Bách Hợp không muốn thế. Hôm qua hứng gió lạnh đến giờ vẫn còn hơi đau đầu, tuy ăn sáng xong, tinh thần của cô đã tốt hơn nhiều nhưng cũng không có sức lực đi lại nhiều như vậy.

Lâm Bách Hợp bị trầm cảm, thân thể không tốt cho lắm, Bách Hợp không dám tùy ý, bèn nhìn Bùi Tuấn: "Chỉ cần đưa em ra khỏi khu biệt thự thôi, tự em sẽ bắt xe đến trường."

Lần này cô đã mang tiền theo, nói không chừng khi tan học về còn có thể tới quảng trường thành phố xem ông bác cảnh sát hôm qua có đó không, tiện thể trả tiền cho bác ấy.

Bùi Tuấn khó xử nhíu mày, hai tay cậu lại nắm thành đấm, vẻ mặt bứt rứt không yên. Sáng sớm hôm nay cậu đã làm rất nhiều việc vượt ra ngoài tính toán, mặc quần áo, ăn cơm, bây giờ còn đưa Bách Hợp đi học.

Nếu đưa cô đến tận trường học thì chắc chắn sẽ đến muộn, cậu không thích loại cảm giác không thể khống chế được thời gian của mình, dường như nó làm cậu mất đi cảm giác an toàn. Nhưng khi cậu nhìn gương mặt Bách Hợp, trong mắt cô lộ ra mấy phần cầu xin, con ngươi linh động khiến cho đôi mắt sáng vô cùng, cặp mắt ấy dường như chỉ nhìn thấy mình cậu.

Từ nhỏ cậu đã biết Lâm Bách Hợp, nhất là buổi sáng nay, tình hữu nghị giữa hai người đã phát triển, cậu không nên từ chối yêu cầu của bạn mình, bởi vậy Bùi Tuấn kiềm chế phiền chán, gật đầu.

Hành động ấy lại lần nữa làm ông Bùi giật nảy người, nếu là trước kia thì cháu ông tuyệt đối không thể làm hết việc này tới việc khác vượt ra ngoài kế hoạch của mình.

Bùi Tuấn là người có khả năng tự hạn chế đến mức đáng sợ, nhưng giờ cậu lại năm lần bảy lượt phá lệ vì Bách Hợp, quan trọng nhất là không có vẻ khó chịu mất bình tĩnh.

Ông Bùi lại phải nhìn Bách Hợp với con mắt khác, kế hoạch trả cô về Nhà họ Lâm có lẽ phải thay đổi. Thấy cháu trai cố kiềm chế, đợi Bách Hợp cầm cặp sách xuống tầng, mắt ông chợt lóe lên.

Buổi chiều tan học, Bách Hợp nghĩ tới mình không có xe, trước khi xuống xe liền nhìn Bùi Tuấn, nhỏ giọng đề nghị: "A Tuấn, chiều nay em không có xe về, gọi xe thì họ chỉ chở đến cửa khu biệt thự thôi, cách nhà còn một đoạn khá xa, anh có thể tới đón em không?"

Cô không có ý định đưa Bùi Tuấn cho Lâm Thiên Ngữ nên đương nhiên muốn quan hệ giữa mình và Bùi Tuấn trở nên thân mật hơn.

Bùi Tuấn cau mày, hiện giờ cậu còn đang buồn rầu về việc tiếp theo nên cởi cái áo khoác này thế nào, hoàn toàn không để ý tới yêu cầu của Bách Hợp. Mãi tới khi Bách Hợp duỗi tay nâng mặt cậu lên, đôi mắt Bùi Tuấn mới nhìn thẳng vào mắt Bách Hợp, nghe cô lặp lại một lần nữa, Bùi Tuấn nhăn mày lại, cuối cùng cố mà gật đầu.

Trôi qua hết ngày, buổi tối Bùi Tuấn tắm rửa xong lại xuất hiện trong phòng Bách Hợp, thấy cậu cởi áo, lông mày cô chợt nảy lên, cô biết đây là Bùi Tuấn muốn ngủ cùng mình. Bách Hợp do dự một chút, sau đó đi sấy khô tóc rồi mới lên giường tắt đèn. Bùi Tuấn vươn tay cởi áo cô.

"Làm gì thế?" Cô cảnh giác giữ chặt áo mình, trong bóng tối, Bùi Tuấn im lặng một lúc, sau đó có vẻ ấm ức nói: "Tiểu Hợp, em không cởi quần áo."

Cậu nói quá thẳng thắn, giọng điệu ấm ức giống như Bách Hợp đã làm chuyện gì không tốt. Bách Hợp nhớ tới tốt qua mình phát sốt đã cởi quần áo cậu, trong lòng Bùi Tuấn có lẽ tưởng rằng hai người đi ngủ phải như thế.

Trong lúc cô im lặng, Bùi Tuấn không nói gì, cởi quần áo của cô. Áo ngủ cởi ra được cậu gấp lại đặt trên ghế sofa, sau đó lại ôm Bách Hợp vào lòng.

Làm nhiều nhiệm vụ như thế, cô chưa từng thân cận với người nào tới mức này, trong lòng Bách Hợp thầm gọi Lý Duyên Tỷ vài lần, nhưng gọi mãi cũng không có động tĩnh. Bùi Tuấn không có ý định tiến thêm một bước, chỉ ôm cô trong ngực mình.

Từ đầu Bách Hợp còn cảnh giác, nhưng về sau Lý Duyên Tỷ không xuất hiện, Bùi Tuấn cũng chẳng có động tác nào, cô đoán thầm có lẽ Lý Duyên Tỷ biết Bùi Tuấn không muốn làm gì cô nên mới không phản ứng lại.


Cậu bé tự bế 7

Edit: Sakura

Bách Hợp không quen để cậu ôm, trên người Bùi Tuấn có mùi hương hoa lan tươi mát, vô cùng sạch sẽ, chắc là mùi từ sữa tắm và dầu gội cậu quen dùng, khiến tâm trạng người ta trở nên bình tĩnh.

Lúc đầu cô còn tưởng mình sẽ không ngủ được, nhưng sau đó lại ngủ say từ lúc nào không biết. Tiếng hít thở đều đặn dần vang lên, Bùi Tuấn vốn không lên tiếng chợt mở mắt ra, tò mò nhìn cô một cái.

Cậu không ngờ Tiểu Hợp lớn lên thì ôm cô lại thoải mái như vậy. Nếu giống như lời ông nội nói, đối tượng kết hôn là cô thì thật ra cậu có thể chịu được thói quen của mình bị rối loạn.

Tỉnh lại thì trời đã sáng hẳn, không biết có phải do kinh nghiệm ngày hôm qua không, khi Bách Hợp ăn xong hai bát cháo, Bùi Tuấn nhẫn nại nhìn cô. Cô không hiểu vì sao, Bùi Tuấn lại không định mở miệng, nhưng cuối cùng không nhịn được: "Bà Cầm, bà lấy thêm cho Tiểu Hợp một bát nữa đi."

"..." Cô ăn no rồi, định nói với Bùi Tuấn là mình không thể ăn thêm được nữa.
Nhưng bà Cầm đang vô cùng vui mừng, không để ý Bách Hợp có thể ăn được hay không, Bùi Tuấn hiếm khi nói với bà một câu, lúc này bà đang reo vui rộn rã bê cái bát không xuống bếp, tự mình lấy bát mới ra.

Bách Hợp thở dài, ngày hôm qua là vì tình huống đặc biệt nên cô mới ăn nhiều, bây giờ không thể ăn được nữa. Cô do dự một chút, nhìn ánh mắt mong chờ tha thiết của Bùi Tuấn, đành phải cố ăn một hớp nhỏ. Sau đó Bùi Tuấn chủ động cúi đầu xuống.

Dáng vẻ này giống như sủng vật chờ được cho ăn vậy. Bách Hợp chợt hiểu rõ ý của cậu, đưa bát cháo tới, quả nhiên Bùi Tuấn để cô dỗ mình ăn, sau đó cầm khăn tự lau miệng.

Ông Bùi nhìn quan hệ hai người phát triển rất nhanh, có vẻ nghi ngờ nhìn Bách Hợp.

Hai ngày nay Bách Hợp không trang điểm đậm, cũng không mặc váy ngắn như trước, điều này khiến ác cảm của ông Bùi với cô vơi đi rất nhiều, quan trọng hơn là cháu ông thích Bách Hợp, chỉ cần Bùi Tuấn thích thì ông Bùi đều đồng ý.

Hôm nay Bùi Tuấn vẫn đưa cô đi học, không cần cô phải dặn dò, chiều vừa tan học, Bách Hợp đã thấy xe của Bùi Tuấn đỗ ngoài cổng trường.

Dường như đã thành thói quen, buổi sáng hai người cùng ăn sáng. Nhất định cuối cùng cô phải ăn hai hớp cháo rồi để chỗ còn lại cho Bùi Tuấn. Ăn thêm một chút hoặc thiếu một chút đều không được. Lúc đi học cũng là cậu đưa đi, tan học cậu tới đón. Sinh hoạt của Bách Hợp dần dần có quy luật, còn chưa kết hôn nhưng đã như hai vợ chồng già.

Đến tháng 12, Bách Hợp đã dần quen với những ngày như vậy.

Nguyên chủ vì bị trầm cảm thành ra suy sụp nên bây giờ mới lên cấp ba. Khối lượng bài vở vô cùng nhiều, theo lý mà nói thì có thế lực của nhà họ Bùi và nhà họ Lâm, cô không cần đến trường mà vào thẳng đại học cũng không vấn đề gì.

Có điều tính cách của nguyên chủ rất ngang, bởi vì chứng trầm cảm nên thành tích của cô ấy không tốt, nhưng ngày nào cũng luôn cố gắng. Trừ thời gian trang điểm đậm, ăn mặc hở hang để chọc tức Bùi Tuấn và ông Bùi, cô cũng không kết bạn với những kẻ không đứng đắn. không biết có phải vì yếu tố thông minh hay không, cho dù cô ấy nỗ lực thì thành tích cũng không thể tốt hơn.

Giữa trưa, sau khi ăn cơm xong, các bạn học khác chia thành tốp năm tốp ba ra ngoài chơi đùa hoặc tán gẫu, Bách Hợp chỉ cầm một quyển sách. Hiện tại trí lực của cô đã đạt tới mức của người bình thường, kết quả học tập tốt hơn Lâm Bách Hợp rất nhiều.

Cô định cầm vở ra chép vài từ đơn tiếng Anh, bên ngoài chợt có người gọi:
"Lâm Bách Hợp, ngoài trường có người tìm."

Tại thế giới mà ai cũng có điện thoại trên tay, Bách Hợp không dùng điện thoại di động là chuyện hết sức buồn cười trong mắt bạn cùng lớp.

Thành tích của cô khi vào trường không tốt, hơn nữa từng bị lưu ban, trước đây còn ăn mặc trang điểm trông chẳng ra gì. Người nhà họ Bùi sẽ không cho phép cô làm hỏng thanh danh nhà họ, nhà họ Lâm cũng không phép con gái làm nhà mình mất mặt, vậy nên ba năm học chung nhưng không có ai biết thật ra hoàn cảnh của cô cũng không tồi mà chỉ coi cô như con nhà nghèo. Bạn học trong lớp nhìn cô trang điểm, ăn mặc hở hang còn đồn cô bị bao nuôi.

Người tới gọi cô ra là bảo vệ trường, Bách Hợp nghi ngờ nhíu mày lại, nhét đồ vào ngăn kéo rồi mới đứng dậy đi theo. Cô vừa đi liền có người vung tay múa chân nói xấu, đại ý là sự thay đổi gần đây của Bách Hợp là do cô nản lòng thoái chí sau khi bị người ta vứt bỏ.

Ở ngoài cổng trường là người mẹ mà rất lâu rồi cô không gặp, vừa thấy Bách Hợp ra ngoài, mẹ Lâm vốn luôn sống sung sướng nhưng không kiềm chế được, khóc lên: "Tiểu Hợp, mẹ nên làm thế nào đây?"

Trong quá khứ, Lâm Bách Hợp vô cùng khát vọng tình cảm của cha mẹ, luôn hi vọng có thể thân thiết với mẹ mình. Nhưng mẹ Lâm không cho cô ấy cơ hội, vài năm nay, mỗi lần Lâm Bách Hợp về nhà họ Lâm là lại bị bà ta tỏ thái độ ghét bỏ, nói cô ấy không giữ lấy trái tim Bùi Tuấn khiến cho bà ta khó chịu. Những lời đó đã tạo thành áp lực tâm lý cho Lâm Bách Hợp. Giờ thấy mẹ Lâm, Bách Hợp cũng chẳng có ấn tượng tốt gì, chỉ bình tĩnh quan sát bà ta một lúc lâu.

"Con làm sao thế? Mẹ nói chuyện với con sao con lại không để ý?" Mẹ Lâm bị cô nhìn như thế, đầu tiên là có vẻ lúng túng, sau đó cố nén giận, đẩy con gái một cái.

Thấy cô mặc một chiếc áo khoác dài bằng len màu xám, tóc dài mềm mại xõa thành hai lọn trước ngực, mái tóc đen không cài thêm cái gì kì dị, mặt không trang điểm đậm, gương mặt trắng muốt trong sáng rất hợp với tuổi của cô. Cô mặc quần bò màu trắng, đi giày đen, trông có vẻ thuận mắt hơn trước nhiều.

Nhìn con gái như thế, mẹ Lâm tỏ ra thích thú: "Nên như thế này từ lâu rồi, con phải thế này thì cậu Bùi mới thích con. Con không biết là con trước đây làm mẹ lo lắng như thế nào đâu. Rất nhiều người muốn lấy vị trí của con đấy, con phải làm sao để cậu Bùi không thể rời xa con được. Con là con gái, giờ tuổi của cậu ta cũng không nhỏ, con hiểu phải làm thế nào rồi chứ. Nếu không thể nói chuyện được với cậu ta thì dùng hành động, mẹ sẽ dạy con!"

Bách Hợp không biết làm sao mẹ Lâm có thể nói ra những lời như vậy. Mắt cô lạnh lẽo, tự nhiên cảm thấy buồn nôn, mím chặt môi không lên tiếng.

Mẹ Lâm thấy dáng vẻ này của cô, trong lòng khó chịu, không nhịn được nói: "Mày nghe tao nói không hả?"

Giọng bà ta tăng cao, nghe có vẻ chua loét: "Mày cũng chẳng khác gì cha mày, toàn chọc tức tao! Mày như thế, cha mày cũng như thế, ông ta dám đem con đĩ kia về nhà, may mà tao còn có mày ở đây. Chỉ cần nhà họ Bùi chịu giúp tao thì con Lâm Thiên Ngữ kia muốn mẫu bằng nữ quý cũng đừng có mơ!"

Vốn dĩ nhà họ Lâm chỉ là một gia đình giàu có nho nhỏ, nếu không phải sinh được một cô con gái tốt số, được sự nâng đỡ của nhà họ Bùi thì lúc này cũng chỉ ở một tỉnh nhỏ thôi. Bây giờ giàu có nhưng nguồn gốc không thay đổi, cho dù mẹ Lâm ngày thường có mặc bao nhiêu hàng hiệu nhưng lần này mở miệng đã lộ ra bản chất.

Có điều Bách Hợp không ngờ bà ta lại nhắc đến Lâm Thiên Ngữ, hơn nữa có vẻ như cha Lâm đã đưa Lâm Thiên Ngữ về nhà, muộn hơn trong nội dung câu chuyện khoảng 3 tháng.

May là đời này cô đã tới kịp, nguyên chủ chưa gặp phải tai họa nên ông Bùi không đuổi cô về nhà, cha Lâm cũng không tìm được cơ hội để đưa con gái nhỏ tới thay cho Bách Hợp, vì thế mà Lâm Thiên Ngữ tới nhà họ Lâm cũng muộn hơn mấy tháng.

"Thôi, tao còn tưởng rằng mày thực sự thay đổi." Mẹ Lâm mất bình tĩnh vuốt tóc, có vẻ ghét bỏ nhìn con gái: "Mày chỉ cần biết tao mới là mẹ ruột của mày, cách xa Lâm Thiên Ngữ một chút, đừng để nó tới gần cậu Bùi."

Nói xong, mẹ Lâm nhìn chiếc đồng hồ tinh xảo trên tay, cuống quít nói: "Được rồi, mày nhớ kỹ những gì tao nói. Tao là mẹ mày, mày do tao sinh ra, lẽ nào tao lại hại mày chắc? Con đĩ Lâm Thiên Ngữ kia đã muốn vào nhà họ Bùi từ lâu rồi..."

Trong ký ức của nguyên chủ, mẹ Lâm chưa từng nói với cô ấy như vậy. Thật ra khi nguyên chủ chết, cô ấy cảm thấy mình vô cùng có lỗi với mẹ Lâm.

Bởi sự xuất hiện của Lâm Thiên Ngữ, Lâm Bách Hợp cho rằng mẹ mình cũng khó chịu giống mình, thậm chí còn khổ sở hơn mình. Vì thế nên một đứa con riêng như Lâm Thiên Ngữ lại thay con gái mình vào nhà họ Bùi, mẹ Lâm suốt ngày mắng cô sao không đi chết.

Cô gái mẫn cảm này cảm thấy vô cùng tội lỗi, cho là vì mình tùy hứng, không biết điều nên mới mất đi cơ hội vào nhà họ Bùi, thậm chí làm mẹ mình mất đi địa vị trong lòng cha, đủ loại nguyên nhân dần đẩy cô ấy đến cái chết.

Nhưng hiện giờ xem ra mẹ Lâm đã biết sự tồn tại của Lâm Thiên Ngữ từ lâu rồi, bà ta thậm chí còn biết Lâm Thiên Ngữ muốn thay thế Bách Hợp vào nhà họ Bùi.

Chuyện này khiến Bách Hợp phải suy nghĩ, cô nhìn mẹ Lâm một cái, nheo mắt: "Mẹ đã biết về Lâm Thiên Ngữ lâu rồi sao?"

Cho tới giờ cha mẹ Lâm luôn tỏ ra tình cảm rất tốt, nếu không phải mẹ Lâm lỡ miệng thì cái cô gái ngốc nghếch như Lâm Bách Hợp chắc cả đời cũng không biết, thật ra mẹ Lâm chẳng hề để ý nhiều đến sự tồn tại của Lâm Thiên Ngữ như cô ấy tưởng tượng.

Cô ấy luôn cho rằng mẹ mình bị tổn thương, vậy nên luôn thông cảm bà ta, yêu thương bà ta, cuối cùng bản thân đầy thương tích còn phải chịu đựng đả kích chí mạng từ người thân nhất.

"Mày đừng quan tâm nhiều như thế làm gì, nhớ kỹ những gì tao nói là được, tao có hẹn bà Vương, phải đi đây." Mẹ Lâm biết mình đã lỡ mồm, lúc trước cha Lâm từng dặn dò bà ta, hiện giờ muốn khống chế Lâm Bách Hợp không dễ dàng, cần phải an ủi cô. Tới khi nhà họ Lâm có thể vững chân ở thủ đô này thì sẽ tìm người thay thế cô.

Hai vợ chồng họ đều là kẻ tham vinh hoa, mẹ Lâm đã biết từ lâu rằng bên ngoài có Lâm Thiên Ngữ. Nhưng hôn nhân của bà và cha Lâm từ nhiều năm trước đã chỉ còn trên danh nghĩa. Cha Lâm thích chơi bời thế nào mẹ Lâm không quan tâm, bà ta chỉ cần mình còn giữ vị trí Lâm phu nhân, có tiền tiêu mãi không hết là được.


Cậu bé tự bế 8

Hai năm nay, mẹ Lâm vô cùng bất mãn Lâm Bách Hợp. Bà cảm thấy chồng mình nói đúng, tới lúc Bùi Tuấn chơi chán Lâm Bách Hợp rồi, đưa một cô gái khác vào nhà họ Bùi, chỉ cần có thể giữ vững địa vị của nhà họ Lâm là được. Nhưng ít nhất thì bà ta cũng hy vọng con mình có thể chống đỡ thêm hai năm, để nhà họ Lâm có thêm nhiều tiền hơn.

Bách Hợp cười lạnh hai tiếng, thấy mẹ Lâm hốt hoảng cầm điện thoại hẹn người đi chơi mạt chược, đôi mắt cô trở nên nghiêm túc.

Còn chưa đến lúc tan học thì mẹ Lâm tới, đến tối cha Lâm cũng đưa một người khác tới. Đó là một cô gái xấp xỉ tuổi cô. Mái tóc đen thẳng buộc sau đầu, nhìn có vẻ trong sáng không tưởng tượng nổi, gò má bầu bĩnh kiểu trẻ con, không giống gương mặt trái xoan của Lâm Bách Hợp. Gò má cô ta ửng hồng khiến cô ta tăng thêm mấy phần xinh đẹp của thiếu nữ, có vẻ nhiều hơn nguyên chủ mấy phần hoạt bát và sức sống thanh xuân.

Nói tóm lại là một người đẹp vô cùng xuất chúng, nếu bàn về khí chất thì không bằng Bách Hợp, nhưng trên người cô ta có sức sống của thiếu nữ đang trưởng thành.

Tuy Bách Hợp không nhiều tuổi nhưng đã làm nhiều nhiệm vụ, cô luốn khiến người ta cảm thấy trầm tĩnh, không phải ai cũng thưởng thứ loại khí chất này của cô. Nhưng khí chất của cô gái kia thì ai cũng sinh ra thiện cảm.

Thấy cô gái này, trong đầu Bách Hợp chợt hiện ra cái tên Lâm Thiên Ngữ.

Theo nội dung câu chuyện, cô đã thấy Lâm Thiên Ngữ cười nói vui vẻ, khỏe mạnh hoạt bát, lại khéo léo khiến người ta yêu thích. Cô ta kéo tay Bùi Tuấn ríu rít nói chuyện. Cuối cùng khi hai người họ đính hôn, chàng trai u ám ấy hình như đã nghiêng tai lắng nghe Lâm Thiên Ngữ nói chuyện khiến Bách Hợp đau lòng.

Nguyên chủ không có tâm nguyện gì, có lẽ chính cô ấy cũng không biết mình muốn làm gì, nhưng cảm giác cô ấy để lại rất mãnh liệt. Bách Hợp vươn tay che ngực mình, chân mày cau lại.

Khi biết đến Lâm Thiên Ngữ tồn tại, thật ra Lâm Bách Hợp rất hâm mộ cô ta. Tuy cô ta không thể lộ ra ngoài sáng nhưng cha Lâm lại kỳ vọng mọi thứ lên Lâm Bách Hợp, coi cô ấy như hàng hóa bình thường bán ra ngoài. Còn cô con gái phải giấu trong bóng tối Lâm Thiên Ngữ lại có được toàn bộ yêu thương của ông ta, dường như ngay cả tình cảm đáng lẽ phải dành cho Bách Hợp cũng dồn cả lên Lâm Thiên Ngữ. Có thể nói trừ việc Lâm Thiên Ngữ không có một gia đình hoàn chỉnh ra, những gì cô ta có được còn nhiều hơn các cô gái bình thường.

Có cha mẹ đưa cô ta đến trường, có bạn bè chơi đùa cùng cô ta, có rất nhiều thứ mà Lâm Bách Hợp khát vọng nhưng không được. Cô ta có cha mẹ yêu thương, cuối cùng cũng có cả Bùi Tuấn. Cô ta giữ mình trong sạch, sau này hiến thân cho Bùi Tuấn.

Cô gái ngốc nghếch Lâm Bách Hợp không có được thời thơ ấu bình thường, cuối cùng ngay cả thân thể cũng bị người ta cướp đi.

Đáng tiếc Lâm Thiên Ngữ nói gì với cô ấy cô cũng không biết, mỗi khi cố nhớ lại, trong đầu cô bắt đầu trướng đau. Hình như đó là chuyện vô cùng quan trọng với nguyên chủ nhưng thân thể vẫn tuân theo tiềm thức bảo quản bí mật đó, không để nguyên chủ nghĩ tới.

"Lâm Bách Hợp tới kìa." Cha Lâm đang nói cười với Lâm Thiên Ngữ, thỉnh thoảng còn vuốt tóc cho cô ta, nhìn đám học sinh ra vào, Lâm Thiên Ngữ duỗi tay chỉ trỏ, cha Lâm mới quay đầu lại nhìn, vừa nhìn đã thấy Lâm Bách Hợp có vẻ không hòa nhập với đám người xung quanh, ông ta vẫy tay với cô: "Cha giới thiệu với con, đây là Lâm Thiên Ngữ. Con gọi con bé là Tiểu Ngữ cũng được, nó là em gái con."

Nói xong, cha Lâm thấy con gái chỉ trang điểm nhẹ nhàng, nhẹ nhàng thở ra nhưng lại có vẻ không bình tĩnh lắm: "Dạo gần đây con ở nhà họ Bùi thế nào? Không phải cha đã nói con rồi sao, con gái thì phải ngoan ngoãn. Cả ngày ăn mặc trang điểm không đứng đắn làm gì? Người ta lại tưởng nhà họ Lâm không dạy ra con gái mà ra gái gọi."

Nhớ tới kiểu cách trước đây của Lâm Bách Hợp, cha Lâm vô cùng phiền chán và mất mặt: "Tôi xin nhờ cô, cô không nghĩ tới mặt mũi mình thì hãy nghĩ tới nhà họ Bùi, nghĩ tới tôi! Không biết đời trước tôi tạo nghiệt gì mà đời này phải tới trả cho cô."

Bách Hợp nghe thấy thế thì bật cười, mỗi khi Lâm Bách Hợp trở về nhà họ Lâm vì muốn có được chút quan tâm của cha mẹ, cha mẹ Lâm nói chuyện chẳng khác gì nhau, dường như ghét bỏ cô ấy, coi cô ấy là mối sỉ nhục của nhà họ Lâm, tạo thành tổn thương rất lớn trong lòng Lâm Bách Hợp.

Một cô gái mười mấy tuổi thì có thể hiểu được cái gì? Cô ấy chỉ muốn gây chú ý với người nhà mà thôi. Sống tại nhà họ Bùi chẳng dễ chịu gì, trừ một vườn hoa khổng lồ và khu biệt thự, thời thơ ấu của Lâm Bách Hợp chỉ còn lại những người giúp việc xa lạ, Bùi Tuấn yên tĩnh đến mức gần như không tồn tại và mỗi lần cô nhìn thấy ông Bùi thì đã khiếp sợ.

Lớn lên trong hoàn cảnh ấy, bên cạnh không có cha mẹ, Lâm Bách Hợp vô cùng khát vọng có được người nào yêu thương mình, thậm chí còn khát vọng hơn người bình thường. Nhưng cô ấy chưa từng có được, cô ấy vẫn luôn muốn làm mọi người vui lòng, nhưng lại không biết phải làm thế nào.

Trong lòng cô ấy luôn lo lắng, cha mẹ Lâm chỉ biết mắng mỏ chứ chưa bao giờ dạy cô ấy phải làm thế nào thì mới vừa lòng họ. Sự chống đối duy nhất của cô ấy là cách ăn mặc trang điểm trong hai năm qua. Có điều đấy cũng chỉ là muốn mọi người chú ý nhiều tới mình mà thôi chứ không phải hư hỏng thật sự, vậy mà chẳng ai quan tâm cô ấy đang làm gì, lại chỉ vì bề ngoài của cô ấy như thế mà cho rằng cô ấy đã hỏng hẳn rồi.

Nghe những lời nhục mạ con gái mà một người cha ruột có thể nói ra, Bách Hợp chỉ cảm thấy may mắn là mình không phải nguyên chủ, nếu không lòng cô sẽ khó chịu biết bao nhiêu.

"Không biết cha đã từng dạy con cái gì?" Một người đàn ông đưa con gái mình ra khỏi nhà từ nhỏ mà còn không biết ngượng nói tới gia giáo nhà họ Lâm.

Từ khi sáu tuổi đến khi mười chín tuổi, nguyên chủ rất ít khi sống chung với ông ta, một năm còn chưa thấy mặt được mười lần. Mỗi khi cha Lâm chủ động xuất hiện thì chắc chắn là có việc cần nhờ, một câu thân mật cũng chưa từng nói nhưng lại không biết ngượng nói cô làm nhà họ Lâm mất mặt.

Người biết chuyện đương nhiên biết nguyên chủ là Lâm Bách Hợp, không biết thì sợ rằng sẽ tưởng cô là con dâu nuôi từ bé của nhà họ Bùi.

Nguyên chủ chưa từng chống đối kiểu đấy, mắt cha Lâm chợt trầm xuống:
"Cô không cần khua môi múa mép với tôi, đừng có giả vờ trước mặt tôi. Nguyện vọng của cô thành thật rồi đấy, không phải cô vẫn muốn về nhà sao? Cô về đi, có điều trước đấy cô phải ở lại nhà họ Bùi thêm nửa năm, đưa em gái cô vào đó, từ này nó cùng ăn cùng ở với cô."

Cha Lâm không muốn thương lượng với Lâm Bách Hợp mà lập tức ra mệnh lệnh. Ông ta đã chịu đựng đủ sự tùy tiện của con gái lớn, từ nhỏ đã không biết chia sẻ gánh nặng gia đình, chỉ biết oán trách.

Nhà họ Bùi đâu phải chỗ có thể dễ dàng thân cận, nếu như không có ông ta mưu đồ giúp cô thì làm sao cô có thể đi vào nhà họ Bùi, hưởng thụ cẩm y ngọc thực?

Nhiều người hâm mộ còn không được, đầu cô lại như có bệnh đi từ chối, quả thực không giống con ông chút nào. Cả ngày gây chuyện làm ông Bùi tức giận đến mức không thèm nhận điện thoại của ông ta, con gái như thế đúng là đã thành đồ vô dụng, may mà ông ta còn một đứa con gái út hiểu chuyện.

Chỉ cần đưa Lâm Thiên Ngữ vào nhà họ Bùi, cô con gái này rất nghe lời, bề ngoài cũng không tồi, dù sao cũng tốt hơn cái dáng vẻ bốc đồng của Bách Hợp. Chỉ cần con gái út vào nhà họ Bùi có tác dụng, ông ta cũng không cần phải nghe mấy lời oán trách của Bách Hợp. Đợi tới lúc có người vừa mắt nó, ra vài điều kiện làm ông ta vừa lòng thì sẽ gả đi cho khỏi chướng mắt!

Trong lòng cha Lâm suy tính như thế, ông ta vốn tưởng Lâm Bách Hợp đã nói nhiều lần muốn về nhà, không muốn ở lại nhà họ Bùi thì khi mình đề nghị vậy cô sẽ vui mừng như điên, không ngờ Bách Hợp chỉ nhìn ông ta một cái, cười lạnh hai tiếng: "Cô có ý gì? Cha Lâm nhìn biểu cảm của cô, hơi tức giận, duỗi tay túm lấy tay Bách Hợp, nghiêm nghị quát: "Cô còn muốn tùy hứng đến lúc nào?"

Trên mặt Lâm Thiên Ngữ vui vẻ mờ nhạt, thấy cha Lâm sắp phát hỏa, cô ta nhanh chóng vòng lấy tay ông ta, làm nũng nói: "Cha à, chị không cố ý chọc giận cha đâu, cha cứ nghe chị nói xong rồi giận cũng được."

Lúc này cô ta mở miệng khuyên chẳng khác nào lửa cháy đổ thêm dầu, khiến cha Lâm càng tức hơn, chẳng thèm để ý đây là cổng trường, giơ tay lên muốn đánh Bách Hợp.

Lần nhiệm vụ này, ngoại trừ lúc ở trường học, khi ở trong nhà Bùi Tuấn luôn theo sát Bách Hợp, hai người hoàn toàn không có không gian riêng, trừ lúc đi vệ sinh hay tắm rửa.

Bùi Tuấn luôn muốn sống chung với Bách Hợp nên cô không có thời gian luyện võ. Cha Lâm tức giận túm lấy tay cô, thậm chí cô cố giãy ra vài lần cũng không được.

Vốn dĩ tưởng mình phải chịu một cái tát này, không ngờ một cánh tay đã vươn ra, giữ lấy tay cha Lâm.

"Tiểu Hợp, vì sao em còn ở đây?" Trong mắt Bùi Tuấn lộ ra vẻ nghi ngờ và phiền chán.

Thời gian cậu đến trường học không sớm cũng không muộn. Trường cấp 3 này là trường tư có tiếng nhất, học phí khá đắt. Tuy tiền lương của giáo viên rất cao nhưng không thể phát sinh chuyện kéo dài giờ học, bình thường sáu giờ đã tan học.

Thường ngày, khi cậu tới thì Bách Hợp đã chờ ở ngoài cổng, nhưng hôm nay đã qua năm phút mà cô còn chưa ra.


Cậu bé tự bế 9

Edit: Sakura

Nếu là người bình thường, năm phút chẳng phải là nhiều, nhưng đối với Bùi Tuấn thì năm phút đã khiến cậu đứng ngồi không yên. Xe cậu đỗ cách trường khoảng hơn một trăm mét, lý do là vì cậu không thích chỗ đông người.

Hàng ngày không bao giờ xuống xe, nhưng hôm nay lại chịu xuống xe đi tìm Bách Hợp.

Bách Hợp quay đầu nhìn cậu, thấy chân mày cậu cau lại thì rất ngạc nhiên: "A Tuấn? Sao anh lại tới đây? Chú Chu đâu?"

Chú Chu là chồng của bà Cầm, vốn là lái xe của ông Bùi. Từ khi Bùi Tuấn chịu ra ngoài, ông Bùi liền điều tất cả người làm mà Bùi Tuấn quen thuộc cho cậu sử dụng.

Bề ngoài thì chú Chu chỉ là một tài xế bình thường nhưng thật ra là một cao thủ nhu đạo. Trước đây không chỉ là quản gia của Ông Bùi mà còn là vệ sĩ của ông. Chú Chu luôn rất quan tâm tới Bùi Tuấn, không ngờ lại dám để cậu xuống xe một mình.

Bách Hợp nhìn về phía Bùi Tuấn hay đỗ xe, Bùi Tuấn lại gỡ tay cha Lâm khỏi tay cô, thấy trên mặt cô lộ vẻ đau đớn, cậu lập tức vén tay áo cô lên.

Cha Lâm vốn chẳng có tình cảm gì với đứa con gái không lớn lên bên cạnh mình, thế nên xuống tay rất nặng. Làn da Bách Hợp rất trắng, Bùi Tuấn vừa nhìn đã thấy vết hồng trên tay, đôi mắt trầm xuống.

Cậu đang tức giận, Bách Hợp nhận ra được. Cậu không hề che giấu mình bực tức, vui vẻ sẽ tỏ ra vui vẻ, tức giận thì tức giận, cậu nhìn chòng chọc cha Lâm, nghiêm túc nói: "Xin lỗi đi."

"Cậu Bùi, tôi là cha Bách Hợp..." Vị thái tử gia nhà họ Bùi vô cùng thần bí, ông Bùi bảo vệ cậu rất tốt, truyền thông cũng không hề đưa vị quý công tử này ra ánh sáng.

Tuy trong giới thượng lưu thì việc Bùi Tuấn mắc chứng tự bế không phải bí mật gì nhưng rất ít người bên ngoài biết được. Sợ quyền thế của nhà họ Bùi và địa vị của Ông Bùi, không ai dám nói luyên thuyên sau lưng. Cha Lâm cũng chỉ từng gặp Bùi Tuấn một lần vào nhiều năm trước. Bây giờ gặp lại, trong mắt lóe ra kích động.

Nếu có thể nói chuyện trực tiếp với Bùi Tuấn thì ông ta không cần phải thông qua Bách Hợp nữa. Nhờ người khác sao bằng mình tự làm được? Ông ta muốn đẩy con gái út ra, có điều Bùi Tuấn còn đang đau lòng vì vết hồng trên cánh tay, hoàn toàn không để ý tới cha Lâm, chỉ thấy dấu vết kia thật chướng mắt.

Lúc này cậu không hiểu rõ đau lòng hay ham muốn chiếm hữu là gì, cậu chỉ thấy làn da trắng không tì vết đã lưu lại dất vết. Với Bùi Tuấn mà nói, chuyện này khiến cậu không thể chịu đựng nổi, vẻ mặt cậu bắt đầu tức giận.

Bách Hợp rất sợ cậu không kiềm chế được, một khi tâm trạng cậu không tốt thì có thể một hoặc hai ngày liền không nói câu nào, ngơ ngẩn ngồi một chỗ vài tiếng hoặc cả ngày.

Tuy cô không muốn giải vây cho cha Lâm nhưng không nhẫn tâm để Bùi Tuấn khó chịu. Vậy nên nắm lấy tay cậu, thấy cậu vẫn mím môi, mắt nhìn chòng chọc dấu vết trên tay mình, cô liền kéo tay áo xuống, đồng thời đan mười ngón tay hai người vào nhau.

Có lẽ lòng bàn tay lạnh buốt của Bách Hợp khiến Bùi Tuấn tỉnh táo lại, cuối cùng trong mắt cậu cũng xuất hiện cảm xúc, không còn tối đen như trước. Thấy mắt cậu dần hiện ra bóng dáng mình, Bách Hợp nhẹ nhõm, kéo tay cậu: "A Tuấn, chúng ta đi thôi."

Cha Lâm nghe thế thì rất giận. Ông ta không biết thói quen của Bùi Tuấn, chỉ thấy hành động của cậu bình thường, cũng nói chuyện với người khác nên tưởng rằng bệnh của Bùi Tuấn không có gì nghiêm trọng. Ông ta không hề biết thật ra những gì ông ta vừa giới thiệu với Bùi Tuấn không hề lọt vào tai cậu.

Ông ta định vươn tay kéo Bùi Tuấn thì Bách Hợp lập tức xông ra ngăn giữa hai người. Tay cha Lâm chạm vào áo cô.

Biểu cảm của Bùi Tuấn càng trở nên đáng sợ, im lặng rất lâu, sau đó lấy khăn từ trong túi áo ra. Cậu lập tức chà lên lưng áo Bách Hợp, lúc đầu còn từ tốn, về sau có vẻ nóng vội. Đôi môi mỏng mím thành một đường thẳng tắp, cặp mắt tối đen nhìn chăm chú vào vị trí vừa bị chạm vào, vẻ mặt rất nghiêm túc.

"A Tuấn, đi thôi." Bách Hợp nói xong, Bùi Tuấn căn bản không lọt tai. Cô lạnh lùng nhìn cha Lâm, sau đó kiễng chân lên, vươn tay nâng mặt Bùi Tuấn. Cô phát hiện biện pháp này vô cùng hữu hiệu, chỉ cần để mắt cậu thấy mình, nhìn thấy sự tồn tại của mình thì Bùi Tuấn sẽ nghe mình nói. Có điều trước đây không ai dám làm thế với cậu.

"Ông ta đã chạm vào em, bẩn." Lời nói của Bùi Tuấn có vẻ ấm ức, vào tai cha Lâm và Lâm Thiên Ngữ thì lại giống như cậu thanh niên cao lớn điển trai này đang làm nũng với thiếu nữ xinh đẹp.

Sắc mặt Lâm Thiên Ngữ biến đổi. Cô ta đã thấy rõ việc cha Lâm bị Bùi Tuấn coi thường, đương nhiên cô ta sẽ không đần như cha Lâm. Cô ta vươn tay muốn kéo Bách Hợp: "Chị ơi!"

"Anh không thích trên người em có mùi của người khác." Bùi Tuấn mím môi, trong mắt lộ ra vẻ bướng bỉnh. Loại cảm giác này giống như khi có người lạ đi vào phòng cậu, khiến cậu không thể bình tĩnh được.

Trước đây bà Cầm và một số người đổi thảm trải sàn và quét lại phòng cho cậu, đảm bảo biết bao nhiêu lần là sẽ không để lại vết tích gì, vậy mà cậu cũng ngơ ngẩn rất lâu mới quen được.

Lúc này cậu có cảm giác như búp bê của mình bị người khác sờ vào vậy, trong lòng Bùi Tuấn không thoải mái nhưng lại không biết diễn tả thế nào, chỉ nói được một câu rồi im lặng.

"Em hiểu, em hiểu ý của A Tuấn, chúng ta đi thôi." Bách Hợp không thèm nhìn cha Lâm, lau chỗ mà cha Lâm từng chạm vào, hành động ấy làm ánh mắt Bùi Tuấn lộ ra ý cười nho nhỏ. Mắt cậu trong sáng như thủy tinh, lần này cười lên, ánh mắt như tỏa sáng rực rỡ, hàm răng trắng tinh cũng lộ ra. Chàng trai cao lớn lại có nụ cười trong veo như trẻ con.

Mắt Lâm Thiên Ngữ lóe lên vẻ kinh diễm. Cô ta biết đại thiếu gia của nhà họ Bùi là người đần độn, nhưng cô ta không ngờ vị thái tử nhà họ Bùi này lại đẹp trai đến thế. Giờ gặp mặt không có vẻ gì là đần độn như lời cha nói, trái lại có cảm giác cần phải trân trọng cậu, muốn giấu cậu đi không để người khác nhìn thấy.

Cô ta vừa định mở miệng thì Bùi Tuấn đã không thèm nhìn một cái, lập tức dắt Bách Hợp đi về phía xe, vừa đi vừa thành thật nói: "Tiểu Hợp, anh không vui."

Cha Lâm muốn đuổi theo, chỉ có điều bên cạnh chiếc xe màu đen là một người đàn ông trung niên cường tráng đang lạnh lùng nhìn ông ta. Hiện giờ con gái không có ý định giúp mình, cha Lâm nhìn đôi mắt đầy nguy hiểm của tài xế, đành đứng im tại chỗ.

Sau khi lên xe, Bùi Tuấn không ngẩn người nữa mà nghiêng mặt nhìn chăm chú ra ngoài cửa sổ. Cậu có gương mặt khiến ngay cả con gái cũng phải ghen tỵ, trắng ngần thanh tú, lông mi nhẹ nhàng rung động như cánh bướm, đôi môi trắng nhạt mím chặt, ngay cả lúc nghiêm nghị cũng khiến người ta say mê không tưởng tượng nổi.

"A Tuấn." Bách Hợp tỏ vẻ lấy lòng nắm lấy ngón tay cậu. Bùi Tuấn quay đầu lại, cặp mặt đen nhìn cô: "Anh tức giận."

Cậu đang tức giận vì sau khi tan học cô không chờ cậu, lại còn nói chuyện với cha Lâm.

Bách Hợp đã chung sống với Bùi Tuấn một thời gian, hiểu rõ tính cách của cậu. Bây giờ cô biết trong lòng cậu đang lo lắng nhưng lại không nói rõ được, đành kéo tay cậu, lấy lòng nói: "Em biết em không chờ A Tuấn là sai. Nhưng đấy là cha em, ông ấy muốn nói chuyện với em nên em mới đứng lại một lúc."

"Nhưng ông ấy đã không cần em nữa, Tiểu Hợp, chúng ta mới là bạn bè." Bùi Tuấn vội vàng nói, dường như cậu không biết phải biểu đạt ý nghĩ trong lòng mình thế nào, trong lòng cậu cái gì cũng hiểu nhưng bởi vì ít nói nên lúc này hơi bối rối.

Gương mặt vốn như bạch ngọc giờ đỏ bừng lên, đôi tay nắm chặt thành đấm đặt trên hai bắp đùi thon dài, cả người cậu lo lắng căng thẳng, môi mím chặt lại thành một đường thẳng, vì không thể diễn đạt được ý tứ của mình nên cậu không thể bình tĩnh được.

Ông Bùi đã dạy cậu rất tốt, ngay cả khi trong lòng bực tức không yên cậu cũng ngồi thẳng lưng như trước. Tư thế nghiêm chỉnh như một đứa bé nghe lời, bây giờ cậu có vẻ uể oải, cặp mắt tối đen đầy vẻ tổn thương. Đôi môi vốn nhạt màu càng trở nên trắng bệch, không có chút biểu cảm dư thừa nào trên mặt, có vẻ cô đơn.

Bách Hợp biết Bùi Tuấn nghĩ gì, cậu muốn nói với cô rằng, cha mẹ Lâm đã đưa cô đến nhà họ Bùi, theo Bùi Tuấn hiểu thì họ đã không cần cô nữa, thế nên cô phải thuộc về Bùi Tuấn.

Hai người họ đều bị cha mẹ vứt bỏ. Từ trong ký ức của nguyên chủ, cô đã chắc chắn điểm này, Bùi Tuấn coi cô như bạn mình nên mới sẵn sàng để cô thân cận, có thể nói nhiều hơn với cô vài câu, cùng ngủ với cô để sưởi ấm.

"Em biết A Tuấn mới là người thân nhất của em." Bách Hợp thấy thân thể Bùi Tuấn càng lúc càng cứng đờ, liền đưa tay sờ lên gương mặt trắng trẻo của cậu.

Cậu có vẻ không thoải mái nhưng tay đặt trên đùi không di chuyển. Tài xế ngồi phía trước, ở giữa có một tấm rèm pha lê, tạo thành một thế giới kín phía sau.

Bách Hợp ngồi thẳng dậy, tựa đầu mình vào đầu cậu, cảm nhận được mái tóc mềm mại như tơ, lạnh buốt phất qua mặt mình. Cô không kiềm chế được lấy tay xoay mặt cậu lại, nhẹ nhàng hôn lên trán cậu.


Cậu bé tự bế 10

Chỉ trong thời gian tích tắc, vành tai Bùi Tuấn đỏ bừng lên, không chỉ khuôn mặt mà ngay cả cổ cũng bắt đầu đỏ, toàn thân cậu hơi run rẩy, đôi mắt bình thường vốn yên tĩnh như giếng nước cũng xao động.

Cậu muốn làm gì đó nhưng lại bắt buộc mình không được làm, hai tay cậu càng nắm chặt hơn, dường như muốn áp chặt hai nắm đấm trên đùi mình vậy. Cậu không dám nhìn mặt Bách Hợp nhưng Bách Hợp chắc chắn là cậu không chìm trong thế giới riêng.

"Chúng ta đều sống trong một nước mà, ông ấy vẫn là người lớn nên mới phải để ý đến, cũng giống như có lúc A Tuấn sẽ nghe ông nội nói chuyện đấy." Bách Hợp nhìn Bùi Tuấn xoay trái xoay phải, không dám nhìn vào mắt mình thì bật cười.

Làm nhiệm vụ nhiều như thế nhưng cô chưa từng gặp được người trong sáng như Bùi Tuấn, đây cũng là lần đầu tiên cô sinh ra ý nghĩ muốn thân cận một ai đó. Gặp được đủ kiểu người gian xảo tới mức khiến người ta sợ hãi, Bùi Tuấn đơn giản như tờ giấy trắng khiến cô không nhịn được mà đau lòng.

"Ông nội à, cũng có lúc anh sẽ không nói chuyện với ông nội." Hình như cậu đã hiểu được ý của cô, hơi đắc ý, nói xong muốn quay đầu nhìn Bách Hợp. Có điều những gì ông Bùi dạy đã khắc vào xương cốt cậu, cơ thể cậu đang cứng ngắc nhưng vẫn chuyển động con ngươi về phía Bách Hợp, sau đó nhanh chóng cụp mi mắt xuống.

"Em biết, nên em cũng không nói nhiều với bọn họ." Bách Hợp nghe giọng điệu kiêu ngạo của cậu thì cố nhịn cười, sờ lên má cậu.

Nhà họ Bùi đã dạy vị thái tử cao cao tại thượng này rất tốt, khiến người ta không thể không thích. Nhìn cậu vừa thẹn thùng lại vừa cố ép mình phải bình tĩnh, Bách Hợp cười khẽ rồi tựa đầu lên vai cậu.

Trong rất nhiều nhiệm vụ, đây là lần đầu cô không biết tâm nguyện của nguyên chủ là gì, nhưng Bùi Tuấn ở bên cạnh lại khiến cô cảm thấy thoải mái. Cô khoác lấy tay cậu, cảm giác được người cậu cứng như thép, hình như không dám nhúc nhích.

Đột nhiên cô nghĩ tới một việc: "A Tuấn, lần trước sinh nhật em anh không tới tìm em, sau đó em ra ngoài phải mượn tiền người khác mới về được. Em muốn trả lại tiền cho người ta."

Đáng lẽ hơn một tháng trước Bách Hợp đã nghĩ trả lại tiền cho vị cảnh sát kia, nhưng khi đó quan hệ giữa Bùi Tuấn và cô không thân mật như bây giờ. Bách Hợp sợ sẽ phá vỡ mối cân bằng khó khăn lắm mới xây dựng được, vậy nên không mở miệng.

Nhân dịp này cô nói ra, biểu cảm của Bùi Tuấn trở nên nghiêm túc, hai gò má đỏ ửng cùng dần nhạt đi: "Sinh nhật của Tiểu Hợp anh nhớ rõ mà! Cuối cùng đã đưa em về, phải trả tiền lại, cảm ơn người ta."

Bách Hợp nghe được mấy lời này, suýt nữa cười lên. Cô mới đi ra ngoài có mấy tiếng thôi, sao lai nói cuối cùng đã đưa cô về? Hơn nữa trước đây cũng chẳng thấy cậu nhớ thương gì cô

Trong ký ức của nguyên chủ, hai năm qua gần như Bùi Tuấn không nói chuyện với cô ấy. Thật ra hai người là thanh mai trúc mã lớn lên bên nhau, Lâm Bách Hợp vẫn thích Bùi Tuấn, trong lòng cô ấy cũng chấp nhận trở thành vợ Bùi Tuấn, chẳng qua là còn một số chuyện khiến cô ấy không cam tâm. Ví dụ như không thể tự quyết định cuộc đời mình, ví dụ như tự do và tình thân mà cô ấy luôn khát vọng.

Quan hệ hiện giờ giữa cô và Bùi Tuấn khá tốt, chí ít Bùi Tuấn cũng chấp nhận cô, không ra vẻ hờ hững hay kháng cự trước sự thân mật của cô.

Như thế với Bùi Tuấn đã không dễ dàng, Bách Hợp không muốn nói thêm điều gì để Bùi Tuấn nghi ngờ. Dò lòng phụ nữ như tìm kim đáy biển. Có khi ngay cả người đàn ông thường đi qua vô số bụi hoa cũng chưa chắc hiểu được, nên Bùi Tuấn càng không hiểu.

Nói một tiếng với chú Chu, tài xế kiêm vệ sĩ, xe liền dừng lại trước quảng trường thành phố.

Đối mặt với đám người đi lại không dứt, Bùi Tuấn không quen nổi, cả người cậu cứng đờ, đôi mắt cũng bắt đầu có vẻ hoảng loạn. Cậu cúi đầu nhìn chăm chú vào Bách Hợp như đang cầu khẩn, Bách Hợp biết vì gặp chuyện không may lúc nhỏ nên Bùi Tuấn không thích đám người trên danh nghĩa là quan tâm nhưng thật ra chỉ tò mò chuyện của cậu. Trong lòng cậu hiểu hết, chỉ không muốn nói ra miệng.

Cái chết của vợ chồng họ Bùi bên ngoài là tai nạn xe, bên trong có ẩn tình khác, vì thế mà bóng râm trong lòng Bùi Tuấn rất lớn. Cậu không thích nhiều người, chỉ muốn trốn tránh một mình trong bóng tối. Lúc này nhìn thấy đông người, theo bản năng cậu bắt đầu hoảng hốt.

"A Tuấn, anh nhìn bên kia đi." Bách Hợp cảm nhận được người cậu bắt đầu run rẩy, mười ngón tay hai người càng đan chặt hơn. Cô ra vẻ làm nũng, thân mật thò tay vào túi áo khoác của cậu. Đôi mắt Bùi Tuấn lúc trước còn đang lo lắng, nhưng khi nhìn xuống gương mặt tươi cười rạng rỡ của Bách Hợp, cậu liền không nhìn thấy bất kì điều gì khác nữa.

Cậu lại chìm vào trong thế giới của mình, không để ý tới mọi tiếng động và người xung quanh nữa, ngoan ngoãn để Bách Hợp dắt mình đi. Đôi mắt chỉ nhìn chăm chú vào cô, mãi tới lúc đến gần xe cảnh sát, Bách Hợp quơ tay trước mắt cậu thì cậu vẫn chưa hồi phục tinh thần.

"A Tuấn." Gọi cậu một tiếng, thấy Bùi Tuấn vẫn không phản ứng, Bách Hợp cũng không biết sao cậu lại ngẩn người.

Mỗi khi gặp tình trạng này thì chẳng ai có cách cả, ngay cả Ông Bùi cũng từng thử, nếu cậu chỉ ngẩn người bình thường thì không sao, nhưng nếu cậu thật sự muốn trốn vào thế giới riêng thì kể cả bị đau, có tiếng thét lớn hay lay động thế nào cũng không thể khiến cậu tỉnh táo lại.

Bách Hợp không có cách gì, nghĩ tới lúc mình hôn lên trán cậu, cậu có vẻ ngượng ngùng. Cô liền khoác lên đầu vai cậu, kiễng chân, kéo cổ cậu xuống, vốn dĩ muốn kéo hẳn đầu cậu nhưng cậu nhớ quá kỹ những gì ông Bùi dạy nên ngay cả ngẩn người cũng đứng thẳng, giống như một cây trúc, dáng vẻ ngây thơ lại có thêm mấy phần kiêu ngạo.

Bách Hợp đành giẫm lên hai chân cậu, cố vòng tay lên cổ cậu mà cậu cũng không có phản ứng gì. Mãi tới khi gương mặt hai người dựa sát vào nhau, con ngươi Bùi Tuấn không có tiêu cự dường như nhìn xuyên qua gương mặt cô, không biết đang nhìn cái gì.

Bách Hợp lại chạm nhẹ môi lên trán cậu, không có phản ứng, chạm môi lên mí mắt, cậu chớp mắt theo bản năng, vẫn không tỉnh táo lại, chỉ có đôi tay vô ý thức đặt lên eo cô, giúp cô đỡ phải dùng sức.

Được cậu đỡ lên, Bách Hợp thở dài nhẹ nhõm, hôn hai má cũng không thấy cậu phản ứng gì nữa. Cô do dự một chút, còn chưa mở miệng nói chuyện thì Bùi Tuấn đã cúi thấp đầu xuống.

Đôi môi Bách Hợp đột nhiên chạm vào làn môi hồng nhạt của Bùi Tuấn, trong lúc đụng chạm nhẹ nhàng, Bùi Tuấn vô ý hé miệng ra, đầu lưỡi liếm lên làn môi hơi ngứa, động tác này khiến cả hai người ngẩn ngơ, tròng mắt vốn ảm đạm dần sáng lên.

Bách Hợp biết bây giờ cậu đã tỉnh táo, vốn chỉ muốn thử xem có thể đánh thức Bùi Tuấn hay không, không ngờ lại vô tình chạm vào môi cậu, lúc này cô vừa lúng túng lại vừa thấy nhẹ nhõm.

"Tiểu Hợp, em vừa làm gì thế?" Bùi Tuấn nhìn chòng chọc lên môi cô, đôi mắt có vẻ say mê, dường như muốn thử lại lần nữa. Cậu liếm môi mình, hình như đang cố hồi tưởng lại: "Tiểu Hợp, anh còn muốn."

Cậu nói rất thẳng, không có chút nào chột dạ hay xấu hổ, trong mắt cậu không có tà niệm, giống như một đứa trẻ nếm được vị ngọt của đường nên muốn ăn thêm một cục đường nữa. Mặt Bách Hợp nóng lên, cố gắng bình tĩnh lại, lắc đầu nói: "Không được."

"..." Bùi Tuấn im lặng, Bách Hợp thấy dáng vẻ này của cậu cũng cảm thấy thấp thỏm không yên. Dù sao thì Bùi Tuấn chỉ bị tự bế chứ không phải đần độn.

Đúng lúc cô định nói vài câu để cho qua mọi việc thì cổ tay Bùi Tuấn khẽ run lên, ôm cô lên cao một chút, khiến ánh mắt cô đối diện với mắt cậu, âm u hỏi: "Vậy lúc nào mới được?"

Bách Hợp quay mặt đi, Bùi Tuấn hơi lo lắng, nhưng đôi tay ôm cô không hề lơi lỏng, chỉ đành mím môi nhìn cô quay mặt, hoàn toàn bó tay. Chợt cậu nhìn thấy vành tai đáng yêu của cô hơi đỏ, cậu hiếu kỳ quan sát. Bách Hợp cũng cảm thấy không được tự nhiên, cuống quít vỗ tay Bùi Tuấn, ra hiệu cậu thả mình xuống. Sau đó mới thở ra nhẹ nhõm.

"A Tuấn, anh có một trăm đồng ở đây không?" Bách Hợp vỗ vào tay Bùi Tuấn, cậu buông tay mình ra, đôi mắt nhìn chăm chú vào Bách Hợp, căn bản không nghe thấy cô nói gì, mãi tới khi cô giữ lấy đầu cậu, lặp lại một lần nữa, Bùi Tuấn mới mỉm cười với cô: "Không có."

Không có mà còn dám cười đẹp trai như vậy. Bách Hợp thấy xe cảnh sát bắt đầu di chuyển, trong lòng hơi hối hận biết trước thì mượn tiền của chú Chu, đành tạm thời chưa trả tiền vậy.

Bùi Tuấn không thích những nơi đông người, cô kéo Bùi Tuấn quay về chỗ chú Chu đỗ xe. Thấy hai người trở về nhanh chóng còn nắm tay nhau, trên mặt Bùi Tuấn cũng không lộ vẻ bất an, chú Chu thở phào nhẹ nhõm.

Nghe Bách Hợp nói muốn mượn một trăm đồng để trả cho người khác thì ông liền đồng ý ngay. Chỉ cần Bùi Tuấn tốt lên, cho dù ông có phải bỏ ra mười vạn cũng bằng lòng.

Lúc này chú Chu không muốn hai người tự đi trả tiền, chỉ cần ông đi điều tra một chút thì sẽ biết người cho Bách Hợp vay tiền là ai. Ông không thể rời khỏi Bùi Tuấn, ở ngoài lâu như thế, ông sợ Bùi Tuấn sẽ không thoải mái, vậy nên xe lập tức di chuyển về phía nhà họ Bùi.

Rất nhanh đã đến kì nghỉ đông của Bách Hợp. Thói quen hai tháng bắt đầu bị rối loạn, sáng ngày nghỉ đông đầu tiên, đôi mắt Bùi Tuấn có vẻ bực bội.

Cậu nhìn Bách Hợp liên tục, rõ ràng là hy vọng Bách Hợp sẽ ra ngoài cùng mình. Không dễ dàng gì cậu mới quen với việc ấy, hiện giờ lại thay đổi, cậu không thể khống chế tốt cảm xúc của mình. Tuy sắc mặt cậu vẫn có vẻ bình tĩnh nhưng người cậu lại căng cứng, chứng tỏ trong lòng không yên.


Cậu bé tự bế 11

Edit: Sakura

Bách Hợp cho Bùi Tuấn ăn sáng cũng không thể làm cậu bình tĩnh được, biểu hiện của cậu rõ ràng là có vấn đề, không chỉ Bách Hợp, ngay cả ông Bùi cũng nhận ra sự khác thường.

Từ lúc Bùi Tuấn lớn, cậu có thể khống chế bản thân rất tốt, ít khi để người ta vừa nhìn đã biết cậu sốt ruột như vậy.

Ông Bùi cau mày nhìn Bách Hợp, ông biết tất cả đều có liên quan tới cô, nhớ tới mấy ngày trước, thư ký từng nói với ông rằng cha Lâm muốn đưa thêm một cô con gái vào nhà họ Bùi. Ông đã từ chối vì thấy bệnh cháu mình đang có tiến triển tốt.

Nhưng lúc này thấy sự vui buồn của Bùi Tuấn dễ dàng bị Bách Hợp tác động, ông Bùi lại hơi khó chịu. Ông không biết sự thay đổi của Bùi Tuấn là tốt hay xấu, ông chỉ có một đứa cháu nên rất sợ nó bị tổn thương.

Trước kia Bùi Tuấn nguyện ý nói chuyện với Lâm Bách Hợp nhưng không hề coi trọng cô như bây giờ, hiện tại dường như mọi hành động của cậu đều xoay quanh Bách Hợp. Ông rất sợ Bách Hợp sẽ giống trước đây, chứng nào tật nấy, đến lúc đó Bùi Tuấn sẽ bị đả kích mạnh hơn.

Bây giờ nhìn Bùi Tuấn rất ổn, nếu có thể có thêm một cô gái nữa để nó hiểu rõ Bách Hợp không phải là người duy nhất bên nó, thì một ngày nào đó, khi Bách Hợp ra đi sẽ nhanh chóng có một Bách Hợp khác xuất hiện trước mặt nó, có lẽ sẽ có ích.

Ông Bùi sợ cháu mình chịu tổn thương, con trai mất sớm, bên ngoài thì là tai nạn xe cộ nhưng thật ra có kẻ hãm hại. Những năm nay, nhà họ Bùi chỉ có độc đinh duy nhất, dốc lòng che chở, tuyệt đối không thể để chuyện ngoài ý muốn phát sinh!

Trong mắt ông Bùi lộ vẻ kiên định, ông không cần nói nhiều thì người sau lưng ông cũng có thể xử lý mọi chuyện ổn thỏa. Đây chính là ưu đãi của người ngồi trên vị trí cao. Ông muốn tất cả những gì mình có được sẽ truyền lại cho cháu mình, hoặc là chắt mình!

"Tiểu Hợp, chúng ta lại đi quảng trường thành phố nhé." Xoắn xuýt nửa ngày, cuối cùng Bùi Tuấn không nhịn được, nói ra yêu cầu kia.

Một câu này của cậu khiến ông Bùi vừa uống trà xanh suýt nữa đã phun ra.

Gần đây Bùi Tuấn nói chuyện nhiều hơn trước kia một chút. Tuy rằng phần lớn thời gian là Bách Hợp nói còn cậu nghe, nhưng cậu không khiến người ta có cảm giác cậu đang cô độc.

Trước đây, cho dù người khác nói chuyện đến rách mồm trước mặt Bùi Tuấn thì chưa chắc cậu đã đáp lại một câu, nhưng hai tháng nay, nét mặt của cậu đã nhiều hơn, phần lớn vẫn nhíu mày, có điều chỉ chút xíu biểu cảm cũng đã khiến cậu trở nên đầy sức sống.

Cháu trai có thể nói chuyện không phải điều gì bất ngờ, dù sao thì cậu vẫn có thể nói chuyện, chẳng qua không muốn nói thôi. Nhưng từ lúc nào mà đứa cháu không thích tới gần người khác lại chủ động muốn tới nơi đông đúc nhất thành phố này? Không phải nó không thích tiếp xúc với mọi người sao?

Bách Hợp thấy vẻ nghi ngờ trên mặt ông Bùi, ông già chỉ cần giậm chân cũng khiến Hoa Hạ chấn động đang nghiêng đầu nghe lén cô đáp lại. Nghĩ tới thái độ đối đãi của ông Bùi với nguyên chủ lúc trước, Bách Hợp quyết định sẽ không cho ông nghe.

Cô biết ý của Bùi Tuấn. Hai tháng chung sống đã khiến cô và Bùi Tuấn có phần ăn ý với nhau, lần tiếp xúc ở quảng trường, môi hai người đã chạm nhẹ vào nhau. Có lẽ Bùi Tuấn muốn tới đấy để lặp lại chuyện ban đầu.

"Đi quảng trường làm gì?" Cô ghé sát vào tai Bùi Tuấn nói chuyện, mắt còn liếc về phía ông Bùi đang nhìn chòng chọc, không nhận ra Bùi Tuấn đang nhìn đôi môi khi đóng khi mở của cô. Ánh mắt dần trở nên thâm trầm.

"Muốn nói gì thì nói to lên!" Ông Bùi thấy hành động của Bách Hợp thì thẹn quá hóa giận. Ông không nghe lén mà muốn nghe một cách quang minh chính đại. Cùng lắm thì lúc nữa đi hỏi cháu mình là được.

Bùi Tuấn không phải kẻ lòng dạ ngoằn ngoèo. Có lúc ông Bùi cảm thấy cậu đơn giản đến mức không giống người nhà họ Bùi, nếu không phải cậu kế thừa sự ưu tú thông minh của nhà họ Bùi, học một hiểu mười thì ông Bùi sẽ không ôm hy vọng với cậu sau khi cậu xảy ra chuyện không may kia.

Chỉ cần ông đi hỏi cậu thì nhất định cậu sẽ thành thực nói cho ông.

"A Tuấn! Đây là bí mật giữa chúng ta, không thể nói cho người khác nhé." Bách Hợp nói khẽ bên tai Bùi Tuấn, câu cuối cùng đề nghị cậu giữ kín thì lại cố tình nói to.

Bùi Tuấn thành thật gật đầu. Ông Bùi liền biết mình không thể moi gì từ miệng cháu trai được nữa.

Tuy Bùi Tuấn không có thói quen giữ bí mật, chẳng qua cậu có thích nói hay không, nhưng một khi cậu đã nhận lời người khác thì chắc chắn sẽ làm theo, có điều cậu không dễ dàng nhận lời ai.

Oán hận trừng mắt với Bách Hợp, ông Bùi đặt tách trà trong tay xuống, hầm hừ thay quần áo để ra ngoài.

Cả ngày Bách Hợp không có việc gì làm, nhưng lúc gần đi Bùi Tuấn vẫn nhìn cô một cái, rõ ràng là muốn cô đi cùng mình.

Cô do dự một chút, nghĩ lại thì mình cũng không có chỗ nào để đi, hôm nay Bùi Tuấn chọn quần áo cho cô đúng là có thể ra ngoài. Cô đành lên xe cùng Bùi Tuấn, chỉ hành động đơn giản như vậy cũng làm Bùi Tuấn cười vui vẻ.

Ai ngờ chú Chu lại lái xe đến cổng trường, Bách Hợp ngây người kinh ngạc, cô thấy chú Chu dừng xe, trong lòng mặc niệm: Không thể nào...

"Cô Lâm, cô xuống xe ở đây đi, buổi chiều chúng tôi sẽ tới đón cô." Chú Chu xuống xe, mở cửa xe cho Bách Hợp, vẻ mặt vô tội.

Bùi Tuấn có chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, nếu mọi thứ đã thành thói quen mà đột nhiên sửa đổi là chuyện không dễ dàng. Vì không để Bùi Tuấn phải chịu ấm ức, chú Chu đành để Bách Hợp ấm ức vậy.

Thành phố vào tháng 12 đã có tuyết rơi, bên ngoài lạnh tới mức có thể thành băng.

Quần áo Bách Hợp mặc có thể chịu lạnh nhưng nếu phải lang thang ở ngoài cả ngày, đến chiều còn quay về đây chờ Bùi Tuấn đón thì cô đúng là bị đần rồi! Nếu cả tháng đều như vậy thì chắc không sống nổi qua năm mất.

Bách Hợp cười gượng hai tiếng, quyết đoán nói với chú Chu: "Chú Chu, chú chờ cháu một lúc nhé!"

Cô nói xong, nhìn gương mặt khó xử của chú Chu liền đóng cửa lại. Xuyên qua cửa kính, cô có thể thấy chú Chu đang giẫm chân trên đống tuyết, hà hơi vào đôi tay. Vì phải lái xe nên chú Chu không đeo găng, mới đứng một lúc đã lạnh như thế. Bây giờ trên người cô không mang tiền, cũng không có xe riêng, tuyệt đối không thể lang thang ở ngoài cả ngày được, nếu không cô phải ăn trưa ở đâu chứ?

"Tiểu Hợp." Bùi Tuấn đặt tay lên gò má cô, làm giống như ngày thường cô vẫn làm, kéo gương mặt cô về phía mình, có vẻ không vui: "Anh không thích em nhìn người khác."

"A Tuấn, anh nghe em nói, em không muốn ra ngoài..." Bách Hợp vừa mở miệng, đôi mắt Bùi Tuấn liền trở nên ảm đạm, chân mày cậu cau lại, cặp lông mày như tranh thủy mặc chợt lộ ra vẻ chịu đựng. Trong lòng Bách Hợp lệ rơi đầy mặt, quyết đoán nói: "A Tuấn, anh có muốn giống lần trước không?"

Cô nói xong, áp mặt sát vào gương mặt Bùi Tuấn. Gương mặt thanh tú của cậu không có biểu cảm gì nhưng trong đôi mắt lại phản chiếu rõ khuôn mặt Bách Hợp.

Thấy gò má cô ửng đỏ, từ từ tiến gần cậu, mùi hương đặc biệt trên người thiếu nữ, có thể là mùi của dầu gội và sữa tắm, làn hương thanh nhã chui vào trong mũi cậu.

Người mà không bao giờ nhận ra mặt người khác chứ đừng nói đến đối phương nam hay là nữ, lúc này Bùi Tuấn lại nhìn rõ người trước mắt này.

"Tiểu Hợp." Anh mở miệng gọi một câu, cẩn thận vươn tay ôm eo cô, không nhịn được lại gọi: "Tiểu Hợp."

Dường như chỉ cần gọi tên cô thì gương mặt cô lại khắc sâu thêm vào trí nhớ Bùi Tuấn, làn môi mềm mại của thiếu nữ còn hơi run rẩy và lạnh buốt nhẹ nhàng dán lên môi cậu. Giữa cái vuốt ve có chút ngứa ngáy, giống như một sợi lông vũ nhẹ nhàng phất qua trái tim cậu.

Tại giờ khắc này trái tim Bùi Tuấn rung động, đôi mắt càng lúc càng sáng ngời, tay ôm cô càng chặt hơn: "Tiểu Hợp."

Khi cậu nói chuyện, hơi thở phả lên gương mặt cô. Đôi mắt Bách Hợp không dám nhìn cậu, muốn cách cậu xa một chút, nhưng lúc này eo bị cậu ôm chặt khiến cô không thể thoát ra được.


"A Tuấn, bây giờ em có thể tới công ty với anh được không?"

"Anh còn muốn." Bùi Tuấn không để ý tới lời cô nói, chỉ thấy cô tách ra xa mình, trong mắt tỏ vẻ kiên trì: "Không thể rời đi."

Bách Hợp biết tính cách Bùi Tuấn, lúc này mới hiểu rõ không phải cậu cố ý nhân lúc cháy nhà mà hôi của, liền qua loa chạm lên môi Bùi Tuấn vài cái: "A Tuấn, em tới công ty với anh nhé."

Môi Bùi Tuấn mím chặt, cậu không thích Bách Hợp qua loa với cậu như vậy. Nhưng cậu không nói được câu nào để diễn tả lòng mình lúc này, mí mắt liền cụp xuống, giấu đi suy nghĩ trong đầu, vẻ mặt lại trở nên đờ đẫn. Lông mi cong vút che đi đôi mắt cậu, có thể thấy được một phần con ngươi đen tối. Gương mặt Bùi Tuấn hiện giờ tuấn mỹ như tượng sáp, không giống người thật.

Thấy cậu không nói chuyện, Bách Hợp cảm thấy mình đúng là bi kịch, không biết tâm nguyện của nguyên chủ cũng đành thôi, nhưng khi tiến hành nhiệm vụ, ngay cả sắc dụ cũng phải dùng.

Nhiệm vụ này không cần cố gắng luyện tập công lực, không cần nhẫn nại đợi tới mười vạn năm tịch mịch, nhưng nó càng khiến cô không có cách nào. Cô tình nguyện chịu khổ cũng không muốn giống như lúc này, hoàn toàn không có biện pháp.

Bách Hợp thở dài, đột nhiên đôi tay ôm cô cứng ngắc lên.


Cậu bé tự bế 12

Bùi Tuấn vô cùng nhạy cảm với sự thay đổi tâm lý của người khác, nếu là người cậu không để ý thì không sao nhưng cậu đang để ý đến Bách Hợp, đương nhiên không muốn cô lộ ra vẻ như thế.

Bách Hợp nhắm hai mắt lại, khi mở mắt ra thì đã bình tĩnh hơn.

Cô nâng mặt Bùi Tuấn lên, dán môi mình vào môi cậu, không phải đụng nhẹ như trước mà còn liếm nhẹ lên môi cậu. Toàn thân Bùi Tuấn chấn động, mở to mắt nhìn chòng chọc vào cô.

Trong đôi mắt đen trắng rõ ràng kia có mấy phần ngượng ngùng và bối rối, không tỉnh táo như ngày thường. Bách Hợp không dám nhìn vào mắt cậu, vươn tay che mắt cậu lại. Bùi Tuấn muốn kéo tay cô ra nhưng Bách Hợp lập tức nhào vào trong lòng cậu, đôi tay đưa lên vai cậu, cậu định nói chuyện với cô, đôi môi vừa mở ra thì đầu lưỡi Bách Hợp bất ngờ tiến vào trong miệng cậu.

Cả hai người đều run rẩy, Bách Hợp muốn quay mặt đi nhưng Bùi Tuấn lại ôm cô càng chặt hơn. Trước kia không có ai dạy cậu chuyện này, cậu chỉ học quản lý nhà họ Bùi như thế nào, làm sao chống lại đám trộm cắp, cách để khống chế cảm xúc của bản thân. Bây giờ Bùi Tuấn muốn học cách thân mật với người khác.

Khi chú Chu mở cửa xe ra, Bách Hợp cúi thấp đầu ngồi cạnh Bùi Tuấn, thanh niên đẹp trai lạnh lùng vươn tay ôm lấy eo cô, cười với chú Chu: "Tiểu Hợp sẽ đến công ty với cháu."

Từ khi thiếu gia và phu nhân gặp không may, đã mười mấy năm trôi qua chú Chu làm tài xế cho Bùi Tuấn, ngày nào ông cũng đưa Bùi Tuấn đến công ty rồi về nhà, trước giờ chưa từng thấy cậu cười với mình.

Chú Chu chợt sinh ra loại cảm giác được yêu quý mà sợ hãi, ông ngạc nhiên nhìn về phía Bách Hợp vài lần, nếu ông Bùi biết Bùi Tuấn cười với mình thì nhất định ông ấy sẽ ghen tỵ cho xem!

Không ngờ Lâm tiểu thư này lại có bản lĩnh thay đổi được quyết định của Bùi Tuấn, hơn nữa nhìn vẻ mặt cậu thì chứng tỏ tâm trạng rất tốt, thần thái tươi sáng thế này chưa từng có trên mặt cậu.

Chú Chu nhẹ nhàng lên xe, lái xe tới công ty. Sau khi xe khởi động, Bùi Tuấn không nói chuyện, người vẫn thẳng tắp, gương mặt quay về phía cửa sổ.

Ban đầu Bách Hợp còn hơi ngại ngùng. Chỉ ngẩng đầu nhìn động tác của Bùi Tuấn thì lòng cô lại hơi chột dạ. Thấy lỗ tai Bùi Tuấn còn đỏ bừng, cô không nhịn được nhìn vẻ mặt cậu. Ai ngờ vừa nhìn, cứ tưởng cậu đang ngẩn người nhưng cậu lại quay đầu, ngượng ngùng nhìn cô một cái, một tay ôm cô vẫn như cũ nhưng tay còn lại nắm chặt thành đấm đặt lên đầu gối.

Đây là hành động khi cậu muốn làm bản thân tỉnh táo, Bách Hợp thấy thế thì cũng không ngại nữa, tựa đầu lên vai cậu, híp mắt nghỉ ngơi.

Trong nhà họ Bùi, trừ Ông Bùi là người có địa vị rất lớn trên chính đàn ở Hoa Hạ. Mẹ Bùi Tuấn cũng để lại khối gia sản khổng lồ, những thứ đó không phức tạp như chính trị, ông Bùi cũng không cần khoản tiền này nên giao cho Bùi Tuấn xử lý, tiện thể rèn luyện năng lực của cậu, cũng để cậu có việc làm, không cần ngơ ngẩn cả ngày ở nhà hoặc chỉ vùi đầu vào học tập.

Người trong công ty đều biết ở tầng cao nhất có một ông chủ trẻ tuổi không thích xã giao với người khác.

Ngày thường, khi Bùi Tuấn vào công ty cũng có nhiều người nhìn cậu, nhưng không nhiều bằng hôm nay.

Bởi vì bình thường Bùi Tuấn luôn không có biểu cảm, thậm chí còn có vẻ u ám nay lại nắm tay Bách Hợp vào công ty, thậm chí trên môi còn nở nụ cười. Nụ cười này khiến người trong công ty choáng váng, mãi tới khi hai người vào thang máy thì mọi người mới phản ứng lại.

Tiền sảnh nổ tanh bành, cho dù biết lúc làm việc không thể nói chuyện phiếm nhưng vẫn rất nhiều người không nhịn được đi phán đoán thân phận của Bách Hợp.

"Nghe nói đó là vị hôn thê của thái tử, là thanh mai trúc mã từ nhỏ." Một vài người làm việc lâu năm ở công ty nói ra, lập tức rất nhiều người vây quanh, mồm năm miệng mười moi móc thông tin về Bách Hợp. Có một số người ghen tỵ với cô, bắt đầu bàn tán.

"Sao trước kia lại không thấy nhỉ?"

"Chắc là do thái tử bảo vệ quá tốt."

"..."

Lúc này, Bách Hợp và Bùi Tuấn đang ở trong thang máy riêng. Không phải cậu thích hưởng đặc quyền mà là không thích mình vào thang máy có quá nhiều dấu chân và mùi của người khác.

Bình thường, ngay cả chú Chu vào chung thang máy với cậu cũng hận không thể co mình thành một khối nhỏ. Bây giờ Bùi Tuấn lại thoải mái dắt Bách Hợp vào thang máy, nghĩ tới chuyện ở trên xe, tai lại nóng lên.

Cậu muốn chia tất cả những gì mình có cho Bách Hợp, bởi vì cô khác mọi người.
Nhưng khác ở điểm nào thì cậu lại không nói nên lời, cho nên cậu chỉ muốn Bách Hợp vào thang máy với mình, dắt tay cô, dường như chỉ có vậy mới chứng tỏ rằng trong lòng cậu rất vui. Cậu giống như một đứa trẻ nóng lòng muốn hiến vật quý, muốn cho Bách Hợp thấy tất cả những gì mình để ý, để cô bước vào cuộc sống của mình.

Cả ngày, Bách Hợp chơi máy vi tính ở một bên, thỉnh thoảng cũng cảm giác được Bùi Tuấn đang nhìn mình, cô liền ngẩng đầu cười với Bùi Tuấn. Ban đầu Bùi Tuấn cũng toét miệng cười với cô, nhưng khi tỉnh táo lại thì cuống quít cúi đầu, lỗ tai cũng hơi đỏ lên. Bách Hợp chưa kịp thẹn thùng thì cậu đã thẹn thùng trước, điều này khiến Bách Hợp vô cùng buồn cười.

Cô đeo tai nghe, nằm trên ghế sofa xem ti vi, ánh mắt Bùi Tuấn thi thoảng lại liếc về phía cô, thấy cô không quay lại cười với mình như lúc trước, tâm trạng cậu bắt đầu trở nên tối tăm. Cậu hy vọng Bách Hợp luôn chú ý đến cậu chứ không phải máy vi tính. Trong lòng cậu chợt cảm thấy thất lạc, tay cũng tăng thêm lực, ngòi bút kéo một vết mực dài trên giấy, lông mày Bùi Tuấn hơi nhíu lại.

Thấy phần chữ ký trong tờ hợp đồng tự nhiên có thêm một vết mực làm cậu không thích, nhưng cũng không thấy chướng mắt nhiều như ngày trước, hơn một nửa sự chú ý của cậu đã phân cho Bách Hợp. Bùi Tuấn do dự một chút rồi lấy hợp đồng mới ra, tiếp tục ký tên, trong lòng hơi khó chịu vì Bách Hợp không để ý đến mình.

"Tiểu Hợp..." Cậu u oán gọi một câu, bình thường cậu có ngồi một mình cả ngày cũng không cảm thấy thời gian quá dài, nhưng hôm nay chưa ngồi được bao lâu đã cảm giác thời gian trôi rất chậm. Lần đầu tiên cậu gọi, Bách Hợp đeo tai nghe, bên tai cô toàn âm thành ầm ĩ của bộ phim đang đến lúc gay cấn nên không chú ý tới Bùi Tuấn gọi.

Thường ngày chỉ có cậu lờ người khác đi, lần đầu tiên bị người ta bỏ qua, Bùi Tuấn không vui chút nào.

Môi cậu mím lại, chờ tới khi Bách Hợp nhận ra thì Bùi Tuấn đã ngồi xổm trước mặt cô, kéo máy tính bảng ra, tiện thể kéo luôn cả tai nghe của cô xuống. Tay cậu áp lên mặt Bách Hợp, nghiêm túc nói: "Tiểu Hợp, anh không thích như thế này."

Không hiểu tại sao tự nhiên cậu lại cảm thấy không thoải mái, Bách Hợp thở dài, vừa định nói chuyện thì Bùi Tuấn đã áp sát mặt cô, đôi môi ấn lên môi cô.

Cả buổi chiều hầu như không có ai dám vào phòng làm việc của Bùi Tuấn, đây đúng là cơ hội tốt cho cậu. Bách Hợp để mặc cậu ôm vào ngực, chờ tời giờ tan làm, cô thở ra một hơi nhẹ nhõm, quyết định về sau không thể theo Bùi Tuấn đi làm nữa.

Ngày mai cô nhất định phải cất tiền trong người, đi bên ngoài chơi cả ngày hoặc tự về nhà họ Bùi, đợi tới chiều tối sẽ ngồi xe tới trường chờ cậu. Không thể vì Bùi Tuấn hướng nội hơn mọi người mà cho rằng cậu không nguy hiểm, cho dù cậu tự kỷ thì vẫn là một người đàn ông.

Chạng vạng năm giờ, chú Chu đã chờ sẵn ở ngoài phòng làm việc.

Chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế của Bùi Tuấn cũng có vài ưu điểm, ví dụ thời gian tan làm của cậu đặc biệt chuẩn. Trừ một số nhân viên có kế hoạch quan trọng phải làm nên tăng ca, còn lại gần như đã về hết, chỉ có chú Chu chờ vài phút mà không thấy Bùi Tuấn dọn đồ ra ngoài nên hơi lo lắng.

Lúc sau thấy hai người nắm tay nhau đi ra, Bách Hợp thì không nói, quan trọng là Bùi Tuấn đã ra trễ mấy phút nhưng lại có vẻ vô cùng vui sướng. Chú Chu nhìn anh một lúc, thấy Bùi Tuấn thậm chí còn quên cả mặc áo khoác thì á khẩu, không biết phải nói gì.

Trước đây, Bùi Tuấn tuyệt đối không quên bất cứ việc gì, cậu không cần thư ký, không thích có người ở bên cạnh, phòng làm việc chính là cấm địa của cậu. Trừ khi dọn dẹp, người ngoài không được vào, ngay cả đưa tài liệu cũng chỉ để ở ngoài. Mỗi ngày, cậu ăn gì, mặc gì, làm gì cũng như lên lịch sẵn trong não, làm vô cùng nghiêm túc. Bao nhiêu năm ở cạnh cậu, đây là lần đầu tiên chú Chu thấy Bùi Tuấn quên đồ.

Nhìn thoáng qua cửa phòng làm việc chưa đóng, nơi mà bình thường sạch sẽ như phòng trưng bày thì bây giờ bừa bộn vô cùng. Trên ghế sofa vẫn còn tai nghe và máy tính bảng, trên bàn làm việc còn tài liệu chưa xếp gọn.

"Cậu chủ, cậu làm xong mọi việc rồi nên về nhà luôn à?" Chú Chu không nhịn được hỏi một câu.

Khuôn mặt Bùi Tuấn chợt hồng lên, hình như nghĩ tới cái gì, cậu cuống quít kéo Bách Hợp quay lại phòng làm việc. Lần này cậu không định đóng cửa, ngồi xuống bàn, nhanh chóng ký nốt chỗ hợp đồng còn lại, những việc chưa làm xong thì cho vào túi mang về nhà.

Trước đây cậu không thích mang việc ở công ty về vì cảm thấy không thoải mái, nhưng cả ngày nay cậu chỉ tập trung vào Bách Hợp nên chưa làm xong việc, đành phải về nhà làm tiếp.


Cậu bé tự bế 13

Edit: Sakura

Chú Chu thấy hình ảnh này thì không nhịn được, khóe môi giật giật. Bùi Tuấn nhanh chóng làm nốt mọi việc, khoác áo cẩn thận rồi mới kéo Bách Hợp ra ngoài.

Khi mấy người về đến nhà, chú Chu vừa dừng xe, còn chưa kịp nói với ông Bùi những việc xảy ra hồi chiều thì khi vào phòng khách đã thấy ông Bùi cầm tờ báo, mắt nhìn chòng chọc vào Bùi Tuấn và Bách Hợp.

Bên kia của ghế sofa là một cô gái chừng mười bảy, mười tám tuổi, lưng thẳng tắp, hai tay nắm thành quyền đặt trên đùi, vẻ mặt nghiêm túc thành thật, chỉ có đôi mắt bồ câu là không kiềm chế được nhìn về Bùi Tuấn.

Cô gái xa lạ có mái tóc dài đen thẳng, vẻ ngoài trong sáng lanh lợi nhưng không mất đi sức sống của thiếu nữ. Tuy gương mặt không tính là vô cùng xinh đẹp, có điều khí chất và vẻ ngây thơ hoạt bát lại bù đắp được, khiến cô ta có vẻ vô cùng đáng yêu.

Chú Chu không kìm được chú ý quan sát, sau đó mới cung kính xoay người nói với ông Bùi: "Ông chủ."

"Bảo người sắp xếp phòng cho cô ấy." Ông Bùi hầm hừ nhìn Bùi Tuấn đang không coi ai ra gì, trong lòng vô cùng khó chịu. Tuy ông biết tính cách của cháu mình, nhưng bây giờ thấy cậu nhìn Bách Hợp mà không nhìn ông thì lòng càng khó chịu.

Bên cạnh ghế sofa là hành lý của Lâm Thiên Ngữ, tuy cô ta có phần kích động nhưng đã cực lực kiềm chế. Gương mặt nõn nà hồng hào, đôi môi cắn chặt, dường như muốn biểu hiện ra tất cả sự khôn khéo của mình.

So với tính cách âm u của Lâm Bách Hợp, trên người cô ta không trang điểm, không mặc quần áo hở hang, chỉ có hơi thở thiếu nữ đầy sức sống khiến người ta sinh ra thiện cảm.

Nếu là trước đây, có thêm một cô gái tới nhà họ Bùi, bà Cầm sẽ rất vui mừng vì Bùi Tuấn có nhiều lựa chọn. Nhưng hiện giờ Bách Hợp đã thay đổi, quan hệ giữa cô và Bùi Tuấn cũng rất tốt, ông Bùi lại đưa một người mới tới khiến bà Cầm không hiểu nổi. Bà do dự nhìn Bùi Tuấn, vâng một tiếng rồi đưa hành lý của Lâm Thiên Ngữ lên tầng.

Lâm Thiên Ngữ thấy khung cảnh như thế thì đôi mắt có vẻ u oán nhìn Bách Hợp và Bùi Tuấn đang hờ hững với mình, sau đó cười ngọt ngào với bà Cầm: "Cảm ơn bác."

Dáng vẻ này của cô ta rất dễ khiến người khác sinh thiện cảm, cười lên vô cùng sáng sủa, khiến người ta thoải mái hơn vẻ bi thương của Lâm Bách Hợp nhiều.

Sắc mặt bà Cầm cũng dễ chịu hơn một chút, vừa định mở miệng nói chuyện thì Bùi Tuấn đã nhìn về phía bà. Ánh mắt cậu chuyển từ tay đang xách hành lý của bà Cầm tới mặt bà, rồi lại nhìn Lâm Thiên Ngữ đang ngồi trên sofa. Lúc bà Cầm trở nên căng thẳng thì cậu lại quay đầu đi.

"..." Cậu xem nửa ngày thì cũng phải nói một câu chứ! Tuy vẫn biết tính cách của Bùi Tuấn nhưng bà Cầm vẫn không nhịn được lo lắng trong lòng, nhẹ nhàng nói với Lâm Thiên Ngữ: "Mời Nhị tiểu thư đi theo tôi, trước hết xem phòng của cô ở trên tầng đã."

Lâm Thiên Ngữ dạ một tiếng. Dường như hơi lo lắng vén tóc ra sau tai, dáng vẻ thiếu nữ đáng yêu khiến bà Cầm mỉm cười.

Khi Bách Hợp trở về, thấy Lâm Thiên Ngữ thì đã hơi tức giận. Bây giờ lại nghe nói cô ta muốn ở lại, trong lòng làm sao không rõ đây là thủ đoạn của cha Lâm.

Có điều cô cũng biết cho dù cha Lâm có ba đầu sáu tay, nhưng nếu không có sự cho phép của ông Bùi thì dù có nhiều mưu đồ thế nào cũng không thể làm được. Nghĩ thế, cô nhìn ông Bùi rồi cúi đầu xuống.

Cô không thích Lâm Thiên Ngữ, nhưng đây không phải là nhà cô, cô chỉ là người ở nhờ tại nhà họ Bùi, cô có tư cách gì mở miệng đuổi người khác.

"Cô là ai?" Vốn tưởng rằng Bùi Tuấn sẽ không chú ý tới ai, không ngờ cậu lại để ý tới Lâm Thiên Ngữ, cũng để ý tới việc bà Cầm muốn đưa cô ta lên tầng.

Trong mắt Lâm Thiên Ngữ lộ ra ánh sáng, cô ta mím môi, vì bôi lớp son dưỡng môi nên có vẻ vô cùng mềm mại. Cô ta nói khẽ: "Anh Tuấn, em là Thiên Ngữ, là em gái của chị Bách Hợp..."

Bùi Tuấn không nhìn vào mặt cô ta mà chỉ nhìn những chỗ cô ta đã giẫm lên: "Không được lên tầng."

"A Tuấn, không được gây chuyện." Ông Bùi giật mình, cháu ông từ trước tới nay chưa từng biểu lộ thái độ chán ghét ai hoặc là thích ai, trước đây cũng chỉ tỏ ra đặc biệt với Lâm Bách Hợp, thỉnh thoảng nói chuyện với cô vài câu. Nhưng nếu nói cậu đặt Bách Hợp trong lòng thì không phải. Nếu không thì sao trước đây, Lâm Bách Hợp về nhà mẹ đẻ mấy lần nhưng cậu không đi cùng?

Tính cách của Bùi Tuấn nói dễ nghe thì là do cậu đắm chìm trong thế giới của mình, không chịu chú ý tới người khác, nhưng nếu nói khó nghe thì cậu đã để tất cả những người không liên quan tới mình ở ngoài thế giới của cậu.

"Không cho phép lên tầng." Thái độ của Bùi Tuấn bắt đầu không ổn. Trên tầng là địa phương của cậu, cậu không thích của mùi của người khác, cũng không thích con đường mình thường đi có người giẫm lên, nhất là người lạ.

Cậu có vẻ khó chịu, quay đầu nhìn Bách Hợp, không nghĩ ngợi gì mà ôm cô vào lòng. Nhớ tới phương pháp có thể khiến mình nhanh chóng tỉnh táo lại, cậu liền ôm lấy cô vào trong lòng, tay hai người đan vào nhau.

Từ góc độ của đám người Ông Bùi thì giống như Bách Hợp đặt tay ở sau lưng còn Bùi Tuấn thì ôm eo cô. Đầu cậu chạm nhẹ lên trán Bách Hợp, vốn dĩ muốn chạm vào môi cô nhưng Bách Hợp đã đoán ra từ trước là cậu muốn làm gì nên cúi đầu xuống thấp khiến môi cậu chỉ chạm lên giữa trán cô.

Lúc này, tay Bùi Tuấn và Bách Hợp đang đan chặt vào nhau, không thể rút ra được. Cậu không có cách gì để ngăn Bách Hợp trốn tránh, chỉ ấm ức nhìn cô một cái mà không biết động tác của hai người khiến tất cả mọi người trong phòng kinh ngạc.

Trước kia hai người không có vẻ thân thiết, không ngờ mới một khoảng thời gian ngắn mà đã tiến triển đến mức này. Ông Bùi há to miệng, hiếm khi lộ ra vẻ mặt kinh ngạc như thế . Ông không dám tin rằng đây là cháu mình, nếu không phải trong mắt Bùi Tuấn đang lộ ra vẻ phiền chán chứ không phải thân mật thì sợ là ông đã cho rằng cháu mình trở nên bình thường rồi.

"Tiểu Hợp, em nói." Bùi Tuấn không muốn nói nhiều, cậu càng ôm Bách Hợp chặt hơn, muốn cô lên tiếng.

Cậu biết Bách Hợp hiểu rõ ý mình, trên tầng là phòng của hai người họ, nhà chính của nhà họ Bùi rất rộng nhưng phần lớn là có tác dụng khác. Trên tầng ba cũng có phòng, có điều tầng ba là nơi Bùi Tuấn chơi ghép hình hoặc tập thể thao, đó là trụ sở bí mật của cậu, không ai được tùy tiện vào đấy. Có lúc Lâm Bách Hợp tức giận xông lên tầng, cậu sẽ tự mình lấy khăn lau sạch những vết tích cô ấy để lại.

Vậy mà hiện giờ ông Bùi lại muốn để Lâm Thiên Ngữ ở tầng hai. Trong tòa nhà chia ra làm hai phía đông nam, ở giữa là một hành lang. Phía đông là chỗ của ông Bùi, Lâm Thiên Ngữ là một cô gái trẻ, đương nhiên là không thể ở chỗ ông Bùi. Bà Bùi đã qua đời nhiều năm, chắc chắn cô ta sẽ ở bên chỗ Bùi Tuấn. Nhưng sao Bùi Tuấn có thể chấp nhận người ngoài xâm nhập địa bàn của mình chứ?

Lúc này cậu giống như một con sói nhe răng nanh ra, khó chịu trừng mắt với Lâm Thiên Ngữ.

"Chị à, chẳng lẽ chị không hoan nghênh em à?" Lâm Thiên Ngữ nhìn lưng Bùi Tuấn, rất thông minh không cãi lại cậu.

Bùi Tuấn là thái tử của nhà họ Bùi, trước đây cha cũng ba lần bốn lượt dặn cô ta rằng chọc tới ai chứ đừng chọc tới cậu. Đừng giống như Lâm Bách Hợp, không hiểu thân phận của mình và Bùi Tuấn nên thích gây chuyện, làm như thế sẽ rơi vào kết cục bị người ta chán ghét như Lâm Bách Hợp.

Lâm Thiên Ngữ thông minh lựa chọn nói chuyện với Bách Hợp, nhưng cô ta không ngờ Bách Hợp vừa định mở miệng thì Bùi Tuấn đã che miệng cô lại: "Không được nói chuyện với cô ta, chỉ được nói với anh thôi!"

Trước kia không phát hiện ra sự ngang ngược của cậu, Bách Hợp nhìn cậu một cái: "Không phải A Tuấn bảo em nói sao?"

"Anh bảo em nói để cô ta đi." Bùi Tuấn nghe lời này thì không nhịn được tức tối.

Người là do mình đồng ý mời tới nhà họ Bùi ở, bây giờ lại thấy Bùi Tuấn không nể mặt mình, ánh mắt ông Bùi lóe lên, ông hy vọng cháu trai có thể có thêm sức sống, hy vọng cậu sẽ giống như người bình thường.

Ông không dám mong Bùi Tuấn sẽ khỏi bệnh, nhưng nếu chút kích thích có thể khiến cậu nói thêm vài câu, tiện thể để cậu thấy nhiều con gái hơn thì có lẽ tình trạng của cậu sẽ tốt hơn. Cho dù không được như kỳ vọng của ông thì chỉ cần tốt hơn hiện tại là được, thế cũng đủ cho ông hài lòng rồi.

Ông Bùi càng chắc chắn với quyết định của mình, muốn để Lâm Thiên Ngữ ở lại.

Lúc nãy ông đã nói chuyện với Lâm Thiên Ngữ, đó là một cô gái thông minh, có dã tâm. Nhà họ Bùi không sợ người có dã tâm, chỉ sợ người vụng về như Lâm Bách Hợp. Lâm Thiên Ngữ ở lại đây không chừng còn thích hợp hơn Lâm Bách Hợp!

"A Tuấn, không được thất lễ, Nhị tiểu thư nhà họ Lâm là khách của chúng ta, trước đây ông đã dạy cháu những gì?" Ông Bùi lạnh mặt khiển trách, ánh mắt Bùi Tuấn ảm đạm, cúi đầu nhìn Bách Hợp, định nói gì đó nhưng Bách Hợp chợt ôm lấy eo cậu, chút ấm áp từ thân thể mềm mại của cô truyền tới khiến cậu ngẩn người.

Bách Hợp chớp mắt với cậu, Bùi Tuấn trầm mặc ngồi xuống, gánh nặng trong lòng ông Bùi liền được thả xuống, vừa lòng cười lên: "Mấy cháu đều còn trẻ, chắc chắn có nhiều chuyện để nói với nhau, ông nội về phòng làm việc trước. Tới lúc ăn cơm sẽ quay lại."


Cậu bé tự bế 14

Ông Bùi vừa dứt lời đã liếc mắt ra hiệu với bà Cầm. Lúc này bà Cầm mới lo lắng cầm hành lý của Lâm Thiên Ngữ lên tầng. Lâm Thiên Ngữ đi gần đến tầng hai thì quay đầu lại nhìn Bách Hợp, mái tóc dài đen bóng phất lên thành một đường duyên dáng.

Cô ta không còn dáng vẻ ngây thơ như trước, trái lại trở nên tự tin đầy quyến rũ. Ánh mắt cô ta và Bách Hợp gặp nhau, cô ta nở nụ cười tươi tắn, sau đó mới nhìn Bùi Tuấn, lộ ra vẻ kiên quyết phải có được.

"Tiểu Hợp, tại sao để cô ta ở lại đây?" Giọng nói của Bùi Tuấn có mấy phần buồn bã giống như bị phản bội, ánh mát lên án cô, dáng vẻ vô cùng yếu ớt khiến người ta đau lòng.


Vừa rồi dù sao cậu cũng nể mặt cô, không phản đối nữa. Lòng Bách Hợp như nhũn ra, nắm lấy tay cậu, nói khẽ bên tai: "A Tuấn, hai chúng ta ra ngoài ở mấy ngày đi."

Hơi thở khe khẽ của thiếu nữ lướt qua bên tai Bùi Tuấn khiến cậu không nhịn được muốn cười, rụt vai lại, sau khi hiểu rõ ý của Bách Hợp rồi thì mắt cậu sáng ngời, sau đó hơi do dự: "Có được không?"

"Được mà, chúng ta ra ngoài sống một thời gian thôi, khi nào bà Cầm đuổi Lâm Thiên Ngữ đi thì sẽ trở về."

"Anh không thích cô ta, khi nào về nhất định phải bảo bà Cầm sửa lại phòng." Bùi Tuấn bổ sung một câu, Bách Hợp không do dự liền đáp ứng. Cô biết tính cách của Bùi Tuấn, dù sao thì người phải làm việc mệt nhọc cũng không phải cô nên rất thoải mái đồng ý.

Ý cười trên mặt Bùi Tuấn càng rõ hơn, cậu cũng học theo hành động nói bên tai của cô: "Còn phải cầm theo chăn gối của chúng ta, cậu thích chăn của Tiểu Hợp, cả quần áo nữa, còn có..."

Nếu để cậu nói thêm gì chắc không thể kết thúc được, Bách Hợp nhìn cậu một cái, làm động tác im lặng, bảo cậu ngồi tại chỗ chờ mình một lúc. Tuy Bùi Tuấn muốn đi theo cô nhưng cuối cùng vẫn đồng ý.

Nhân lúc xung quanh không có nhân vật quan trọng nào, Bách Hợp lên tầng, về phòng mình thu dọn chăn đệm sạch sẽ, cầm mấy bộ quần áo nhét vào trong túi.

Lúc chạy xuống tầng còn sợ bị người ta nhìn thấy, thấy Bùi Tuấn vẫn ngoan ngoãn ngồi trên ghế sofa như lúc mình đi, ngay cả mắt cũng không đảo một cái, cô liền đưa hết đồ trên tay cho cậu. Sau đó lại tự mình lên tầng lấy nốt một đống quần áo và sữa tắm dầu gội cùng vài thứ lặt vặt khác.

Những đồ này là hàng đặc chế riêng cho nhà họ Bùi, bên ngoài dù có tiền cũng không mua nổi. Bùi Tuấn đã quen dùng những thứ này. Cô thu dọn toàn bộ vào trong hai cái vali rồi xuống tầng, có hai người hầu nữ nhìn thấy nhưng mặc kệ.

Trước kia Lâm Bách Hợp từng gây chuyện muốn rời khỏi đây, chẳng biết đã bao nhiêu lần rồi, cuối cùng cũng vẫn ngoan ngoãn trở về, không ai thực sự để ý Bách Hợp có rời khỏi đây hay không. Nhìn cô kéo vali ra, ai nhìn cũng thấy bình thường, chỉ có điều không ngờ rằng bảo bối của ông chủ cũng bị bắt cóc theo.

"A Tuấn, anh có biết lái xe không?" Xe trong gara của nhà họ Bùi không thiếu, nhưng hễ Bùi Tuấn ra ngoài thì đều có người lái xe. Cha mẹ cậu xảy ra tai nạn xe hơi qua đời, thế nên Bách Hợp cũng sợ trong lòng cậu bị ám ảnh.

Nhưng cô không quen lái xe, trước khi cô gặp chuyện mới học một thời gian, lái không ổn định lắm, mấy lần làm nhiệm vụ trước cô cũng không lãng phí thời gian đi học lái xe, chủ yếu là tập võ. Bây giờ thành phố đang có tuyết rơi, với trình độ lái xe của cô thì e là sẽ xảy ra chuyện.

"Tìm chú Chu không được sao?" Bùi Tuấn cúi đầu, tò mò nhìn Bách Hợp.

Tay cậu đang đeo hai cái túi lớn, Bách Hợp còn giao thêm một vali đồ cho cậu. Quý công tử luôn luôn mười phần tiên khí giống như không nhiễm khói lửa nhân gian bây giờ chẳng khác gì dân chạy nạn bình thường. Bách Hợp vừa nhìn một cái đã muốn phì cười.

"Chúng ta lén trốn đi mà, làm sao để người khác biết được? Lẽ nào A Tuấn muốn bị bắt trở về với Lâm Thiên Ngữ à?" Cô hỏi lại Bùi Tuấn một câu, Bùi Tuấn liên tục lắc đầu.

Bách Hợp nhịn cười, vươn tay vuốt mặt cậu, tai Bùi Tuấn hơi đỏ lên, nhỏ giọng nói: "Để anh lái xe."

Cô tiện tay lấy chìa khóa xe từ chỗ chú Chu vẫn để, hai người đặt đồ ở phía sau xe, Bùi Tuấn ngồi trên ghế lái, im lặng một lúc, tới khi Bách Hợp cho rằng cậu không thể làm được thì cậu lại khởi động xe, đợi tới khi động cơ nóng lên liền đảo tay lái ra khỏi gara.

Dưới tên hai người đều có biệt thự. Cha Lâm không có tình cảm gì với cô con gái lớn, hơn nữa cô còn ầm ĩ đòi tách khỏi Bùi Tuấn nên ông ta càng không thích, có điều vì muốn tỏ vẻ coi trọng con gái trước mặt nhà họ Bùi nên đã sang tên cho Bách Hợp một căn biệt thự trong thành phố.

Căn biệt thự này không thể so với nhà họ Bùi, trong khu biệt thự có một vườn hoa lớn và rất nhiều biệt thự, hộ gia đình cũng không ít, may mà biệt thự này ở biệt lập, nếu không thì e là Bùi Tuấn sẽ không chịu ở.

Bên trong thường xuyên có người quét tước khá sạch sẽ. Vừa đến một nơi xa lạ, hai người sẽ ở Chu, Bách Hợp lập tức chỉ huy Bùi Tuấn xếp quần áo trong tủ. Lúc cậu xếp quần áo thì cô đi trải giường.

Trải giường xong, Bách Hợp quay đầu nhìn Bùi Tuấn thì thấy cậu còn đang gấp quần áo thật gọn gàng rồi mới cho vào tủ. Cậu gấp rất cẩn thận, mỗi một góc cũng phải ngay ngắn, dường như chỉ có vậy mới khiến cậu vừa lòng. Bách Hợp không phải người như cậu, lúc này cô sờ bụng mình, thấy bầu trời đã dần tối, dứt khoát đẩy cả vali đồ và quần áo vào trong tủ.

"..." Bùi Tuấn mím môi, cậu cố kiềm chế ý nghĩ lấy tất cả quần áo ra gấp lại một lần nữa, nhất thời không thể tỉnh táo nổi, tay nắm thành đấm. Bách Hợp nhìn cậu nói: "A Tuấn, em đói, chúng ta đi ăn đi."

"Không thể ăn linh tinh bên ngoài được." Bùi Tuấn nghiêm túc nói một câu, cậu ngồi trên giường, lưng thẳng tắp, ngẩng đầu nhìn Bách Hợp đứng trước mặt mình, có vẻ quyến rũ khác thường.

Bách Hợp biết một ngày ba bữa cậu không thích ăn bên ngoài, trước đây nhà họ Bùi có người nấu ăn, đương nhiên không cần hai người quan tâm ăn cái gì.

Cô suy nghĩ một chút, tay nghề nấu ăn của cô cũng khá tốt, lập tức kéo cậu dậy: "Vậy chúng ta đi mua thực phẩm, tự mình nấu."

Mặt Bùi Tuấn lộ ra ý cười thẹn thùng, nhẹ nhàng gật đầu: "Được."

Đi cùng với Bách Hợp, cậu phát hiện mình không ghét lái xe như tưởng tượng, trái lại vì có cô nên cậu còn lái nghiêm túc hơn bình thường.

Cậu không thích cảnh đông đúc ở siêu thị nhưng Bách Hợp lại kéo tay cậu, bảo cậu đẩy xe vào đó, còn chỉ trỏ hỏi muốn ăn gì. Bùi Tuấn lại cảm thấy có lẽ đi siêu thị cũng không đến mức không thể chịu nổi, chỉ có điều cậu luôn vô ý né tránh những vết bụi trên sàn nhà.

"Đây, đây nữa, cả đây, em muốn tất cả chỗ này." Lần này Bách Hợp mang theo thẻ, nhặt liên tiếp nhiều thứ cho vào xe đẩy. Cô đi đến chỗ bán sữa tươi, nhớ tới lúc ở nhà, trước khi đi ngủ Bùi Tuấn sẽ uống sữa, định lấy một ít. Nhưng Bùi Tuấn thấy chai sữa có nước đông lạnh ở ngoài liền cau mày giữ chặt tay cô.

Cậu đã nhẫn nại rất lâu rồi, bây giờ không thể nhẫn nại thêm được nữa, cậu lấy khăn tay phủ lên chai sữa, ánh mắt vừa cẩn thận lại vừa bới móc nhìn chai sữa nửa ngày, sau đó tỏ ra vô cùng ghét bỏ đặt nó về chỗ cũ.

"Anh không uống sao?" Bách Hợp tò mò nhìn cậu một cái. Cô đã nhìn nhãn hiệu rồi, là hàng nhập khẩu, khá nổi tiếng.

Bùi Tuấn lắc đầu, trên mặt lộ ra vẻ bực bội: "Lúc lắc nó lên, tiếng vang không giống bình thường."

Bách Hợp ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào cậu rất lâu: "..."

Ai sẽ chú ý tới việc lắc sữa bò lên thì tiếng động có gì khác nhau chứ, chỉ có người hà khắc với loại chuyện này như cậu thì mới nghe ra được. Cô biết không thể ép Bùi Tuấn uống, nếu ép cậu thì dù cậu có uống cũng sẽ khó chịu rất lâu. Cô đành lấy thứ mình muốn dùng, sau đó nhìn dáng vẻ chịu đựng không mở miệng của Bùi Tuấn, Bách Hợp không nhịn được bật cười.

Mua một đống thực phẩm, ban đầu Bùi Tuấn còn có vẻ ghét bỏ, nhưng khi nghe là Bách Hợp muốn ăn, cậu cũng bắt đầu lựa chọn. Có điều ngay cả củ tỏi cậu cũng quan sát rất lâu, nếu có chỗ nào khiến cậu không vừa lòng liền bị vứt bỏ một cách vô tình. Bách Hợp đành nhặt lung tung rồi kéo cậu ra chỗ tính tiền.

Hai người dạo siêu thị rất vui vẻ, không để ý rằng khá nhiều người nhìn bọn họ với ánh mắt hâm mộ. Mãi tới khi thanh toán xong, thoải mái ra về, vẫn có rất nhiều ánh mắt thẫn thờ nhìn theo Bùi Tuấn.

Lái xe về nhà, mua sắm nhiều đồ dùng hàng ngày khiến cả hai đều hài lòng, nhưng bên nhà họ Bùi thì đang nổ tanh bành. Ông Bùi nghe tin không thấy cháu trai bảo bối thì suýt nữa ném đồ đạc đến mức tạo thành một cái hố trong nhà.

"Đi tìm ngay cho tôi! Chỉ hai người mà cũng không trông chừng được!"

Xem video ghi lại, ông Bùi thấy Bách Hợp xách đồ đạc xuống tầng, Bùi Tuấn vô cùng vui sướng chạy theo cô, không hề phản đối.

Ông Bùi vừa đưa một cô bé về nhà thì cháu ông đã bị người ta mang đi mất.

Ông biết tính cách cháu trai, cậu không quen sống ở ngoài, sớm muộn gì cũng trở về nhà. Ông gọi điện cho người đi kiểm tra chiếc xe kia đang ở đâu, xác định được chỗ ở của hai người rồi thì ông Bùi cũng không quan tâm nữa.

Tuy ông lo lắng cho cháu trai, cũng không thích hành động bắt cóc của Bách Hợp, nhưng không thể không bội phục cô.

Cô dỗ được Bùi Tuấn luôn đắm chìm trong thế giới riêng đến mức này, khiến cậu vứt bỏ nỗi ám ảnh trong lòng để lái xe, khiến cậu chuyển tới sống ở một nơi xa lạ không có cảm giác an toàn, mỗi việc đều khiến ông kinh ngạc. Có điều đúng là làm càn quá mức!


Cậu bé tự bế 15

Edit: Sakura

Cứ tưởng rằng Bùi Tuấn không thể ăn được đồ bên ngoài, chắc chắn sẽ về nhà, nhưng ông Bùi lại tuyệt đối không ngờ cháu mình hiện giờ đang cau mày, tử tế cầm dao thái trong bếp.

Bách Hợp muốn nấu cơm nhưng sau khi Bùi Tuấn thấy cô thái thức ăn thì kiên quyết không cho cô chạm vào cái thớt vừa mua nữa. Cậu thái mỗi lát khoai tây cũng cẩn thận khác thường, không được quá dài, cũng không được quá ngắn, đương nhiên càng không thể quá dày hoặc quá mỏng. Tài nấu nướng của Bách Hợp đã đạt đến tiêu chuẩn trung cấp không ngờ lại bị ghét bỏ.

"A Tuấn, anh không biết nấu cơm mà, để em làm nhé." Cô vừa dứt lời, Bùi Tuấn liền đi tới tủ lạnh, cầm một hộp sữa chua đặt lên tay cô: "Ăn."

Cậu nói xong, lại xoay người bắt đầu nhăn mày thử nghiệm tiếp, cậu quấn tạp dề màu hồng nhạt mà Bách Hợp tự chuẩn bị cho cô, thân hình cao gầy tạo thành một cái bóng rất dài trong bếp. Giữa phòng bếp gọn gàng, cậu cau mày rầu rĩ nhìn đủ kiểu thực phẩm trước mắt.

Hình ảnh này thật ra rất bổ mắt, tuy Bách Hợp đang đói nhưng thấy Bùi Tuấn không chịu trả phòng bếp cho mình cũng đành chịu. Nếu món ăn không thái đều nhau thì chắc lát nữa cậu sẽ không chịu ăn, cùng lắm thì đợi thêm một lúc, nếu đói quá thì tự cô làm lại là được.

Ban đầu thái không được tốt lắm nhưng sau khi làm nhiều lần thì dường như Bùi Tuấn đã thuận tay, động tác rất nhanh, tiếng dao chạm lên thớt lạch cạch, từng chuỗi khoai tây chỉnh tề hiện ra, độ dày vừa phải, độ dài cũng gần như bằng nhau. Cậu dùng dao cắt nốt những phần thừa, sau khi xong xuôi mới nhẹ nhàng thở ra một hơi, nở nụ cười tươi rói.

Tiếp theo là cải thìa phải chịu đựng chà đạp, rồi thịt cũng được thái ngay ngắn. Bách Hợp thấy cậu muốn tự nấu cơm, nhớ là trong nhà chẳng có quyển sách dạy nấu ăn nào, đành đứng một bên chỉ huy cậu thêm mắm muối. Hai người bận tối tăm mặt mũi, tuy thái nguyên liệu rất đẹp nhưng hương vị đồ ăn lại khá bình thường.

Cũng may là nấu cơm bằng nồi cơm điện, Bách Hợp chỉ ăn nửa bát đã đặt đũa. Khi cô buông đũa xuống thì không chú ý tới vẻ mặt suy nghĩ của Bùi Tuấn. Ăn cơm tắm rửa xong, cô ăn chỗ hoa quả Bùi Tuấn đã cắt ngay ngắn ở phòng khách, xem ti vi, lúc này Bách Hợp chợt cảm thấy không khí thoải mái hơn hẳn khi ở nhà họ Bùi.

Sáng sớm hôm sau, Bách Hợp bị lạnh nên tỉnh dậy. Khi đi ngủ cô rất hay đá chăn, nhưng lúc trước toàn ngủ với Bùi Tuấn, tướng ngủ của cậu vô cùng chỉnh tề. Nếu cô đá chăn ra thì cậu ngay lập tức đắp lại cho cô một cách vô thức. Hôm nay lại tỉnh giấc vì lạnh, nhìn bên ngoài trời đã sáng, Bách Hợp cầm di động lên xem, còn chưa đến tám rưỡi. Bên cạnh không có ai, sao Bùi Tuấn lại rời khỏi cô chứ?

Bách Hợp ngồi dậy, đi dép lê rồi xuống tầng. Dưới phòng khách cũng không có người. Cô không có số điện thoại của Bùi Tuấn, trong lòng cảm thấy rất kì quái.

Có tiếng động truyền tới từ phòng bếp, cô đi về phía đó, thấy Bùi Tuấn đang mặc một chiếc áo mỏng màu đen, quần dài màu xám, đeo tạp dề gọn gàng, cầm muôi xào thức ăn.

Bên cạnh cậu có mấy cái đĩa, trong phòng bếp nồng nặc mùi trứng, thùng rác đầy những món trứng đã nấu chín nhưng không được dễ nhìn cho lắm.

"Tiểu Hợp tỉnh rồi à?" Bùi Tuấn quay đầu lại, đôi mắt sáng trong nhìn cô. Tay cậu đảo một cái, món trứng xinh xắn đổ vào trong đĩa.

"Anh vừa định đi gọi em dậy." Bách Hợp thấy ý cười trên miệng cậu, trong lòng chợt chua xót: "Anh ở đây từ lúc nào?"

"Không lâu lắm đâu, anh đi siêu thị mua thêm đồ ăn, Tiểu Hợp, hôm nay anh sẽ nấu lại cơm cho em ăn thử." Bùi Tuấn nhanh chóng tắt bếp. Cháo trong nồi đã chín, mới qua một buổi tối, vị thái tử chưa từng xuống bếp lại có thể nấu được món trứng đẹp mắt như thế này.

Vốn dĩ cậu không thích lái xe, không thích đi siêu thị, vậy mà chỉ vì thấy Bách Hợp ăn ít, cậu lại một mình lái xe đi siêu thị, không biết đã luyện tập bao lâu ở phòng bếp mới có được kết quả này.

Đồ ăn sáng không thịnh soạn cho lắm, nhưng trong lòng Bách Hợp lại chua xót vô cùng. Cậu còn nấu nước đường đỏ cho Bách Hợp, hơi nóng tỏa ra từ bát.

"Tiểu Hợp, em uống đi." Bùi Tuấn cởi tạp dề ra rồi ngồi trước mặt Bách Hợp, hai tay đặt ngay ngắn trên bắp đùi, nhìn cô chăm chú. Đôi mắt cậu rất trong sáng, thấy Bách Hợp uống một ngụm rồi mới lấy lòng hỏi: "Uống ngon không?"

Bách Hợp gật đầu, quả thật là mùi vị không tệ, hình như còn thoang thoảng mùi thuốc nhưng đã bị hương vị khác trung hòa. Cô hiếu kỳ hỏi: "A Tuấn, sao anh lại nấu thứ này cho em?"

"Anh nghe nói con gái trong kỳ sinh lý phải uống cái này, bồi bổ khí huyết." Bùi Tuấn thẳng thắn đáp một câu, toàn thân Bách Hợp cứng đờ, không nghĩ rằng sẽ nghe được đáp án như thế. Cô không nhịn được giật khóe miệng: "Anh nghe nói thế ở đâu?"

"Trong sách nói thế." Nói đến đây, Bùi Tuấn vội đứng lên, ở góc phòng khách có một cái thùng đã mở sẵn, cậu tùy tiện cầm một quyển đưa cho Bách Hợp: "Em xem đi, anh đều làm theo trong đó."

'Chăm sóc sắc đẹp - sách dạy nấu ăn ngon thiếu nữ nhất định phải đọc', mấy chữ to đùng làm Bách Hợp suýt nữa rơi cả mắt.

Cô run rẩy vươn tay cầm quyển sách, lại đứng dậy đến chỗ cái thùng. Trong thùng đã rỗng hơn một nửa, toàn là quyển sách này. Cô không nhịn được hỏi: "Cùng là một quyển sách, anh mua nhiều như thế làm gì?"

"Mỗi lần dùng là bị dính mùi rồi, anh không thích nên mỗi lần dùng một quyển." Hôm nay cậu có vẻ rất ngoan, hỏi câu nào cũng trả lời, chứng tỏ tâm trạng rất tốt.

Bách Hợp nhìn quyển sách trong tay, lại nhìn hòm dưới sàn, trở nên im lặng.

Hai người sống riêng rất dễ chịu, dường như Bùi Tuấn đã hoàn toàn quen thuộc với kiểu sinh hoạt này. Cậu thích trong nhà chỉ có hơi thở của hai người, điều đó làm cậu cảm thấy hai người họ chỉ thuộc về nhau, không có người giúp việc, không có người ngoài, dường như là nơi bí mật của riêng họ.

Gần đây tài nấu nướng của cậu càng lúc càng tốt, cả ngày muốn nấu ăn cho Bách Hợp, cậu thích nhìn dáng vẻ Bách Hợp ăn đồ mình nấu, mỗi khi nhìn cô ăn thì trong lòng cậu có cảm giác rất thỏa mãn.

Cậu không hiểu 'yêu' là gì, từng vô tình nghe được người trong công ty nói cậu chắc chắn rất yêu Bách Hợp. Lúc ấy cậu hơi ngượng ngùng, có điều lòng cậu lại cảm thấy ngọt ngào.

Những ngày tháng dễ chịu chưa kéo dài được bao lâu, ông Bùi đã đứng ngồi không yên.

Trong tưởng tượng của ông, tình cảnh cháu trai sớm muộn gì cũng về nhà đã không xảy ra. Bùi Tuấn không thích tiếng điện thoại, thế nên ông không thể liên lạc được với cậu.

Đã nhiều ngày không thấy, đứa bé này là lễ vật duy nhất con trai ông để lại, ông Bùi càng nghĩ càng đau lòng, cuối cùng không thể ngồi im được nữa, lập tức chạy tới chỗ làm việc thường ngày của Bùi Tuấn.

Ông đã tính toán thời gian tới nơi, lúc đang làm việc thì Bùi Tuấn không thích bị quấy rầy. Cậu có đặc điểm của người họ Bùi, đấy là một khi làm việc sẽ không quan tâm tới cái khác, không thích bị làm phiền, chỉ có lúc tan làm rồi mới có thể nói chuyện với cậu.

Ông Bùi cảm thấy đúng là quá xằng bậy, hai đứa bé này sao có thể sống bên ngoài lâu đến thế chứ? Không có người chăm sóc liệu Bùi Tuấn có sống tốt không? Tuy rằng mấy tháng gần đây, con gái lớn nhà họ Lâm đã trở nên chín chắn hơn, nhưng cuối cùng vẫn là một đứa trẻ, cho dù có thể chăm sóc cháu ông thì cũng không thể chăm sóc tốt được.

Ông Bùi chắc chắn như thế, khi xe ông ngừng dưới cửa công ty Bùi Tuấn, vừa lúc cậu đi ra, chú Chu thở dài nhẹ nhõm, lập tức chặn xe trước mặt Bùi Tuấn, đương nhiên là muốn cậu lên xe.

"Ông nội." Bùi Tuấn có vẻ không vui, chậm rì rì gọi một câu. Ông Bùi chưa kịp tươi cười bảo cậu lên xe để đưa cậu về nhà thì đã thấy tiếng điện thoại vang lên trên người Bùi Tuấn. "Tiểu Hợp à? Em muốn ăn gì? Được rồi, để anh đi mua."

"..." Ông Bùi nhìn tình cảnh này thì chỉ muốn cười lên, đây không phải cháu ông, cháu ông không thích chuông điện thoại, trên mặt cũng không tươi cười nhiều như thế, còn đi mua đồ sao, nó có thể nói chuyện với người bán hàng à?

Ông Bùi nghĩ tới người vừa gọi điện là Bách Hợp, ác khí liền tràn đầy, cho rằng chính cô trêu cợt Bùi Tuấn. Bùi Tuấn nghiêm túc nhìn ông, nói: "Ông nội, thật xin lỗi, cháu không thể đi với ông được, Tiểu Hợp muốn ăn cá hấp bát bảo, cả canh ngân nhĩ hạt sen, bla bla..."

"..." Ông Bùi nghe thế thì hơi muốn cười hơn, hiện giờ người đang nhớ thực đơn là Bùi Tuấn sao? Trong lúc ông còn đang đờ đẫn, Bùi Tuấn đã xoay người đi tới gara.

Chờ tới lúc cậu lái xe ra, Ông Bùi mới tỉnh táo lại: "Đuổi theo nó, đến chỗ nó ở xem thế nào." Ông chỉ có một đứa cháu này thôi, hiện giờ không khác gì trúng tà, thay đổi bất thường. Có lẽ ông cần phải tìm bác sĩ khám cho Bùi Tuấn.

Theo sau Bùi Tuấn, quả nhiên thấy cậu đi vào siêu thị mua một đống đồ ra. Ông Bùi không nhịn được dụi mắt mình, lập tức cầm ống nhòm ra, đúng là nó rồi, mặt nó còn tươi cười như thằng ngốc nữa, vừa cho đồ lên xe đã vội phóng đi.

Không phải nó không thích mấy thứ đồ ăn đó sao? Trong xe nó, ngay cả hoa quả cũng không được để, vậy mà vừa rồi nó đã để cái gì? Có cá và thịt...

Kích thích không chỉ như thế mà thôi, khi ông tới biệt thự hai người sống. Tiếng gõ cửa vừa vang lên, Bách Hợp cầm một cốc nước hoa quả, miệng còn đang nhai ra mở cửa. Sau đó hai người đều vào nhà.

Nhìn dáng vẻ nhàn hạ của Bách Hợp, chắc chắn người nấu ăn không phải là cô! Ông Bùi thấy sắc mặt cô hồng hào, hình như còn béo hơn ngày trước một chút, cằm đã có thịt. Ông không chịu nổi nữa, chạy thử về phía phòng bếp, ông đang nhìn thấy gì? Cái gì thế này?

Cháu trai ngây thơ hướng nội, mắc chứng tự kỷ của ông đang đeo tạp dề, cầm xẻng xào nấu thức ăn!!!


Cậu bé tự bế 16 (Hoàn)

"Ha ha, già rồi nên bị hoa mắt rồi..." Ông Bùi cười gượng hai tiếng, quay đầu lại nhìn Bách Hợp, thấy đúng là cô mặc áo ngủ, đang ăn đồ ăn, còn cháu ông thì vội vàng trong bếp đến mồ hôi đầm đìa.

Ông nổi trận lôi đình, chỉ vào Bách Hợp mắng to: "Phòng bếp là chỗ để đàn ông vào sao? Có phải cô điên rồi không!"

Nghe thấy tiếng của ông Bùi, Bùi Tuấn lập tức tắt bếp, kiểm tra thấy cơm nước đều ổn cả mới dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ, rửa tay xong, lau khô, phòng bếp lại quay về hình dạng không nhiễm một hạt bụi, sau đó cậu mới đi ra ngoài.

"Ông nội tới à?" Cậu nói xong thì thấy Bách Hợp đang giẫm chân trần đất, vội vàng đi lấy dép trong nhà cho cô, bảo cô ngồi xuống để mình giúp, sau đó ngẩng đầu lên khẽ cười với Bách Hợp.

Bách Hợp biết cậu muốn gì, chỉ đành liếc ông Bùi một cái, cười ngượng rồi cúi đầu hôn nhẹ lên trán Bùi Tuấn. Gương mặt Ông Bùi đen thui, định lên tiếng thì Bùi Tuấn đã vui sướng quay vào phòng bếp...

Đáng lẽ ông không nên bỏ mặc cháu mình, nhìn xem Bách Hợp đã làm chuyện tốt đẹp gì.

Đường đường là người thừa kế của nhà họ Bùi, bây giờ lại ở đây làm người hầu. Vốn dĩ ông tưởng rằng Bách Hợp sẽ không thể chăm sóc tốt cho cháu ông, nhưng giờ thì cô chăm sóc Bùi Tuấn lúc nào chứ, rõ ràng là Bùi Tuấn làm trâu làm ngựa phục vụ cô!

Trong lòng ông Bùi tức đến hộc máu, Bùi Tuấn lấy cho ông một bát cơm. Ông nếm thử, suýt thì khóc.

Không biết khoảng thời gian vừa rồi Bách Hợp đã đày đọa cháu ông thế nào, nấu cơm ngon như thế này, cháu à, đứa cháu đáng thương!

"Ông đã bảo Lâm Thiên Ngữ đi rồi, các cháu nhanh chóng dọn về đi." Ông Bùi không cam tâm nhìn Bách Hợp, đây là cơm do cháu trai ông thương nhất nấu.

Trước kia ông còn chưa được ăn, thế mà con bé đáng chết này đã được hưởng phúc. Ông Bùi vừa nói vừa liều mạng gắp thức ăn vào bát mình: "Cả ngày sống ở ngoài còn ra sao nữa!"

Cháu ông đáng lẽ nên có hiếu với ông, giờ lại để Bách Hợp được lợi, nhìn xem cô ta làm chuyện tốt gì, sai khiến cháu mình như con chó. Lúc ăn cơm, chỉ cần mắt cô ta đảo qua đâu thì không cần phải mở miệng, Bùi Tuần lập tức gắp đồ ăn vào bát cho cô.

Ông Bùi xem đến nghiến răng nghiến lợi, ăn cơm xong liền xoa bụng mình. Nhớ tới lời nói còn dở dang, định nói nốt thì Bùi Tuấn đã vào trong lấy hoa quả đã gọt xong ra...

Tuy ông Bùi khó chịu với hành động của Bách Hợp, nhưng thật ra trong lòng vẫn có phần khâm phục cô. Chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi mà biến cháu ông như thành một người khác, đúng ra ông phải cảm tạ cô mới phải. Có điều thấy dáng vẻ làm trâu làm ngựa của Bùi Tuấn thì ông không thể nói ra nổi lời cảm ơn.

Cuối cùng, Bùi Tuấn từ chối đề nghị về nhà của ông Bùi, cậu thích việc chăm sóc cho Bách Hợp, điều đó khiến cậu cảm thấy mình sống rất có ý nghĩa. Trước kia, khi cha mẹ qua đời, cậu luôn đắm chìm trong thế giới riêng, không muốn đi ra. Nhưng hiện giờ cậu có người cần phải bảo vệ, cậu nguyện ý vì Bách Hợp thử ra khỏi chiếc lồng sắt mà mình tự vẽ nên.

Sau khai giảng, trừ việc Bùi Tuấn lại khôi phục quá trình đưa đón Bách Hợp thì ngày tháng vẫn trôi qua như cũ. Trên mặt Bùi Tuấn, vẻ tươi cười nhiều hơn hẳn trước kia, dường như cậu đã không khác gì người bình thường.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Bách Hợp đăng ký vào đại học thủ đô. Thời gian qua, tuy cô đã cố gắng rất nhiều nhưng điểm số vẫn thiếu một chút. Có điều nhà họ Bùi và nhà họ Lâm đều có tiền, đút lót một chút là xong.

Ông Bùi đã từng nói với vẻ không tình nguyện rằng đợi cô tốt nghiệp cấp ba xong thì hai người kết hôn rồi tính tiếp. Dù ông Bùi khó chịu với cháu dâu nhưng lại nóng lòng muốn ôm chắt, vậy nên luôn thúc giục hai người.

Nhà họ Bùi đã chuẩn bị tốt mọi thứ, ngày mai là tiệc đính hôn. Bách Hợp cầm phiếu điểm ra cửa trường, đang chờ Bùi Tuấn lái xe tới đón mình thì một chiếc xe khác đỗ trước mặt cô. Cha Lâm nhảy xuống xe, vẻ mặt hung ác.

Đã gần nửa năm không gặp, ông ta không còn tỉnh táo như trước, thậm chí còn mấy phần chật vật. Ông ta chỉ vào mặt Bách Hợp: "Đồ bất hiếu, sao mày không chết đi?"

Lâm Thiên Ngữ cũng theo đằng sau. Lúc này vẻ mặt cô ta hơi tiều tụy và không cam lòng, lạnh lùng nhìn Bách Hợp: "Chị à, chị không giúp em cũng không sao, em không trách chị, nhưng chị cũng có cổ phần công ty của nhà họ Lâm, vì sao chị lại làm như thế?"

Chẳng hiểu hai người này đang nói cái gì, Bách Hợp nhìn họ một cái rồi xoay người định đi. Cha Lâm thở hổn hển: "Mày cứ trơ mắt nhìn công ty nhà họ Lâm bị thu mua à? Thật ra mày đã nói gì với cậu Bùi, con ranh chết tiệt này."

Bách Hợp không để ý đến ông ta, Lâm Thiên Ngữ đuổi theo, kéo tay cô lại. Móng tay sắc nhọn cào thành một vết hồng trên mu bàn tay Bách Hợp. Trong mắt cô ta lộ ra vẻ nguy hiểm: "Chị à, chị có muốn biết một bí mật không?" Bách Hợp thấy vẻ mặt quỷ dị của cô ta, định mở miệng nói nhưng dường như trong đầu cô truyền tới ý niệm rằng cô không muốn biết bí mật này.

"Chị à."

Cô không muốn nghe nhưng lời nói của Lâm Thiên Ngữ vẫn truyền vào trong tai cô: "Trước kia thật ra Bùi Tuấn không nhận ra chị là ai đâu đúng không? Anh ta cho rằng chị đã đi từ lâu rồi, mấy năm qua chị ở cạnh anh ta nhưng anh ta lại không biết chị. Chị gái tốt của tôi, lẽ nào chị vẫn muốn gả cho anh ta sao? Anh ta không thích chị, thậm chí còn không nhận ra chị, chị đúng là một kẻ thất bại. Cha mẹ không thương, ngay cả cậu Bùi mà mọi người cho rằng thích chị cũng không nhận ra chị, chị còn sống ở nhà họ Bùi nhiều năm như thế, làm một nhân vật không tồn tại, thật là cười đến chết người!"

Lớp sương mù trong đầu dần tan biến, nỗi đau đớn trong lòng trào ra theo bản năng, hai câu nói quanh quẩn trong đầu cô: "Anh ta không nhận ra chị, chị đúng là một kẻ thất bại."

Chân tướng mà lúc trước Lâm Bách Hợp vẫn giấu giếm lại vô tình bị Lâm Thiên Ngữ nói ra. Lúc này Bách Hợp cảm nhận được sự khó chịu của nguyên chủ, trong lòng chợt thấy phiền chán với Lâm Thiên Ngữ. Vốn dĩ cô ta có gương mặt coi như xinh đẹp nhưng vì ghen tỵ nên vặn vẹo khác thường, trong mắt còn lộ ra căm hận. Theo nội dung câu chuyện thì Lâm Bách Hợp không phải đối thủ của cô ta nhưng không có nghĩa Bách Hợp cũng thế.

"Thế thì sao nào? Cho dù tôi không được cha mẹ yêu thương thì tôi vẫn là con gái nhà họ Lâm một cách đàng hoàng. Cô chẳng qua chỉ là một đứa con rơi. Bùi Tuấn không nhận ra tôi thì sao, sau này người trở thành Bùi thiếu phu nhân vẫn là tôi chứ không phải cô. Cô chỉ là đứa con rơi không thể lộ ra ngoài của nhà họ Lâm. Cô dám quang minh chính đại nói với mọi người rằng cô là con của ông ta sao? Chỉ cần tôi muốn thì vĩnh viễn cô cũng không thể ngẩng đầu lên nổi." Bách Hợp nói xong, lòng cô bình tĩnh lạ thường. Đôi môi Lâm Thiên Ngữ run lên, oán hận nhìn cô.

Những gì Bách Hợp nói đã đâm trúng điểm yếu của cô ta. Cô ta muốn làm vợ Bùi Tuấn vì muốn những người trước kia xem thường mình phải trắng mắt. Cô ta mới là người có thể mang lại hy vọng cho nhà họ Lâm, mới là thiếu phu nhân của nhà họ Bùi. Cô ta muốn vượt trội hơn tất cả!

Từ nhỏ, mẹ cô ta đã dạy cô ta phải biết tranh giành, cô ta cũng cố tranh. Nhưng ngay cả cơ hội Bùi Tuấn cũng không cho cô ta. Nếu như có cơ hội, cô ta sẽ không thua kém gì Bách Hợp.

Chẳng qua chỉ sinh muộn nửa năm, một người là con vợ chính sinh ra, một người lại thành con rơi. Bách Hợp tùy hứng mấy năm nhưng vẫn gả được cho thái tử nhà họ Bùi. Lâm Thiên Ngữ oán hận cắn chặt răng, móng tay đâm vào trong thịt.

Bùi Tuấn dừng xe trước cổng trường học, cậu tự mình xuống xe mở cửa cho Bách Hợp, thậm chí còn cẩn thận dùng tay che ở bên trên, sợ cô bị đập đầu. Một người đàn ông chu đáo như thế vốn dĩ nên là của cô ta, chỉ vì quỷ kế của Bách Hợp nên mới khiến cô ta mất đi cơ hội.

Trong xe, Bùi Tuấn lo lắng nhìn Bách Hợp vài lần. Tuy ánh mắt cậu chỉ dừng lại trên người Bách Hợp nhưng dáng vẻ lúc nãy của Lâm Thiên Ngữ thật sự rất kì lạ.

Cậu nhìn thoáng qua, chợt nhớ rằng theo điều tra thì hình như cô gái này là em gái của Bách Hợp. Cậu thấp thỏm không yên nắm tay cô, ngón tay vuốt nhẹ lên chỗ bị xước, dè dặt hỏi: "Tiểu Hợp."

Lòng cậu có chút lo lắng, Bách Hợp nhìn lại cậu một cái: "Lâm Thiên Ngữ nói anh đối phó với nhà họ Lâm, có phải không?"

Tuy Bùi Tuấn ngây thơ nhưng không đần, trước kia cậu không có ý định chỉnh nhà họ Lâm. Trong thế giới của cậu, đen là đen, trắng là trắng, không có âm mưu, chỉ có đường đường chính chính dương mưu, kinh doanh cũng thế, đây là lần đầu tiên nghe tin cậu đối phó nhà họ Lâm.

Đúng ra mà nói thì nhà họ Lâm nuôi cô để tặng cho cậu, cậu phải vô cùng vui mừng mới phải. Bách p nghĩ mãi mà không ra, lại thấy Bùi Tuấn thành thật gật đầu: "Anh không muốn ông ta cướp em đi, anh cũng không thích sau này em về nhà họ Lâm. Tiểu Hợp, anh biết anh làm thế là không tốt, anh sẽ đưa bọn họ ra nước ngoài, em đừng giận anh được không?"

Trong thế giới đơn giản của Bùi Tuấn, cậu đã một lòng một dạ đối với Bách Hợp, đương nhiên cũng hy vọng Bách Hợp toàn tâm toàn ý với cậu, trong mắt không có người khác.

Cậu không thích khi hai người vui vẻ bên nhau thì lại có kẻ phá hoại. Cứ nghĩ tới điện thoại của mấy người nhà họ Lâm kia là trong mắt Bùi Tuấn lóe lên vẻ u ám.

Cậu không nói cho Bách Hợp biết mình đã cắt đứt rất nhiều điện thoại tìm cô, cố giữ cô lại bên cạnh cậu. Cậu biết làm thế là quá đáng, trong mắt nhiều người vậy là không đúng, nhưng cậu không kiềm chế được. Cậu muốn độc chiếm tất cả về Bách Hợp. Cậu muốn chiếm hữu cô, muốn trong mắt cô từ nay về sau chỉ có mỗi cậu.

Bách Hợp không nói chuyện, Bùi Tuấn bắt đầu căng thẳng, mắt cậu lộ ra vẻ bối rối, môi mím lại thành một đường thẳng, dường như cầu xin nhìn cô: "Tiểu Hợp là của anh, Tiểu Hợp là của anh đấy."

Cô mới không thèm để ý tới chuyện nhà họ Lâm gặp xui ấy, có điều thấy hành động này của Bùi Tuấn thì Bách Hợp lại thấy có cảm giác quen thuộc.

"Lúc nãy Lâm Thiên Ngữ nói thật ra anh không nhận ra em, thế là thế nào? Trước kia em vẫn ở bên cạnh anh nhưng anh lại nói em vốn không ở đây." Câu hỏi này là cô hỏi thay nguyên chủ Lâm Bách Hợp.

Cứ nghĩ Bùi Tuấn sẽ vội vàng giải thích, không ngờ anh lại nghiêm túc nhìn cô: "Tiểu Hợp trước kia đúng là không phải Tiểu Hợp mà, từ lúc ngày sinh nhật của em thì mới trở về, em quên rồi sao?" Bách Hợp nghe thế thì mắt trừng lớn.

Hình như Bùi Tuấn không hiểu vì sao cô lại hỏi như vậy, tiếp tục giải thích: "Trước kia cô Lâm là cô Lâm, anh biết cô ấy, cô ấy thay đổi, sau đó, giống như là..."

Tai anh hơi đỏ lên, mắt cũng bắt đầu né tránh, dường như khó mở miệng: "Giống như là ông nội nói, bị trúng tà."

Cậu nói rất khẽ, Bách Hợp nghĩ tới sự thay đổi sau này của nguyên chủ, không nhịn được thở dài.

"Nhưng vào ngày sinh nhật mười chín tuổi thì em đã trở về, anh biết, em không phải cô Lâm, em chính là em." Bùi Tuấn nói xong thì chân thành nhìn Bách Hợp mà không biết rằng những lời vô tình của cậu khiến Bách Hợp run rẩy. Theo ý cậu thì cậu biết nguyên chủ Lâm Bách Hợp là ai, còn cô tiến vào nhiệm vụ này đúng là ngày sinh nhật của nguyên chủ.

Trong trí nhớ của Bùi Tuấn đã nhiều năm không ngủ chung với Lâm Bách Hợp. Kể từ khi cậu mười tuổi thì đã không làm thế nữa, chỉ cô độc trốn tránh trong phòng mình. Nhưng đêm ấy cậu lại xuất hiện, vốn dĩ Bách Hợp cho là trùng hợp, có điều bây giờ xem ra không phải.

"Vậy vì sao lúc ấy anh không nói với em?" Bách Hợp cảm thấy cổ họng khô khốc, hỏi một câu.

Bùi Tuấn hiếu kỳ nhìn cô một cái, thấy trên trán cô lấm tấm mồ hôi thì dịu dàng cầm khăn lau cho cô: "Nói cái gì?"

Giọng nói của cậu rất nhỏ, cặp mắt vẫn sạch sẽ trong sáng như lúc đầu mới gặp: "Tiểu Hợp đâu có hỏi anh."

Nếu như hỏi thì cậu sẽ nói nhưng lúc ấy sao Bách Hợp có thể nghĩ tới được. Cô nhắm hai mắt lại, Bùi Tuấn vẫn đang cười: "Anh biết là em trở về, anh đã nói rồi mà, cuối cùng em sẽ là của anh!" Cậu nói xong, hình như cũng tự nghi ngờ mình đang nói gì, toàn thân Bách Hợp chợt run rẩy.

Người suy nghĩ càng đơn giản thì càng có khả năng phát hiện một số điểm mà người khác không để ý. Bách Hợp nhớ tới việc Bùi Tuấn có thể nghe ra sự khác nhau giữa sữa bò từ tiếng vang khi lắc sữa, cậu còn nhận ra được khác nhau rất nhỏ giữa hai chiếc áo ngủ giống hệt nhau, vậy thì cậu cũng có thể phát hiện cô không phải là nguyên chủ.

Tình huống thế này không phải là lần đầu tiên cô gặp phải. Trong lòng Bách Hợp kêu gọi Lý Duyên Tỷ vô số lần nhưng không có đáp lại. Tới tận sau khi đính hôn, có một ngày dường như Bùi Tuấn hiểu rõ chuyện gì đó, không hôn kiểu chuồn chuồn lướt nước lên má cô như trước nữa. Linh hồn cô nhẹ nhàng bay lên.

Một năm rưỡi sau, cô sinh con trai. Ông Bùi vui mừng vì nhà họ Bùi đã có người thừa kế, không còn khúc mắc với Bách Hợp như trước nữa, còn nhà họ Lâm từ chỗ nào về chỗ đó đi.

Ham muốn chiếm hữu của Bùi Tuấn mạnh mẽ vượt ngoài dự liệu của mọi người. Cậu không thích nhà họ Lâm lấy thân phận cha mẹ để tiếp cận Bách Hợp, rất sợ Bách Hợp sẽ vì quan hệ huyết thống mà biến về như cũ. Cậu tìm mọi cách ngăn chặn nhà họ Lâm liên hệ với Bách Hợp, đương nhiên là không kể cho cô biết.

Giống như những lời Bách Hợp đã nói qua, cuối cùng Lâm Thiên Ngữ không thể trở thành tiểu thư được thừa nhận của nhà họ Lâm như nội dung câu chuyện.

Tài sản của nhà họ Lâm đã mất, đứa con rơi không thể lộ ra ngoài như cô ta thì cho dù có thể nhận được của hồi môn cũng chỉ là chút tiền nhỏ mà thôi. Vị trí Bùi thiếu phu nhân và người đàn ông có thân phận đặc biệt kia chỉ có thể ở trong mơ.

loading...