Hoan Bia Do Dan Phan Cong Hoan Nhi Wr Phan 10 Thieu Soai Phan Dien Doc Ac

Thiếu soái phản diện độc ác (1)

Edit: Sakura

Nhiệm vụ này hơi giống nhiệm vụ Tiếu ngạo giang hồ, đều khiến Bách Hợp cảm thấy bó tay bó chân, lúc cô trở lại không gian đã thấy chàng trai tuấn mỹ mặc cẩm bào đội ngọc quan, hiện nay cơ thể của anh càng ngày ngưng thật không hề bay bổng trong suốt như trước, Bách Hợp hơi thất thần rồi nhanh chóng tỉnh táo lại, chàng trai gật đầu với cô.

"Cô làm tốt lắm."

Bách Hợp có hơi nghi hoặc: "Trên thực tế tôi không biết tôi đã làm chuyện gì."

Hình như cô chỉ cố gắng sống bình an thôi, cô cũng không biết tại sao nhiệm vụ lại hoàn thành, cảm giác không hiểu này khiến Bách Hợp không có cảm giác an toàn, cô ôm bả vai theo bản năng, vẻ mặt hoang mang.

"Bản thân Phan Kim Liên là người không có chủ kiến, lúc sống không có chủ kiến mà ngay cả khi chết cũng thế." Chàng trai trả lời Bách Hợp, anh nói không đầu không đuôi nhưng Bách Hợp lại hơi hiểu:

"Ý muốn nói là cô ta không cam lòng, nhưng lại không biết cam lòng cái gì nên muốn tôi hoàn thành tâm nguyện thay cô ta, cho nên tôi thay cô ta sống, mọi chuyện đều có chủ ý không cần dựa vào người khác, không giống như phải gả cho Võ Đại Lang, cũng như không gả vào Tây Môn phủ, thậm chí cô ta nghĩ mình phải gả cho Võ Đại Lang cũng chỉ vì người ta đề nghị nên cô ta mới gả."

"Cô ta không kiên cường như cô cho nên nhiệm vụ của cô chỉ cần thay cô ta không cần dựa vào ai cả mà vẫn sống tốt là được." Bách Hợp đã hiểu, nhẹ gật đầu rồi im lặng.

Kỳ thật cô ta chỉ muốn dựa vào chính mình mà sống tốt cũng không phải là báo thù. Phải nói rằng Phan Kim Liên chỉ muốn làm chủ bản thân không cần giống như trong câu chuyện.

Mọi chuyện đều do người khác an bài, vô luận như thế nào thì Bách Hợp đã hoàn thành nhiệm vụ, trên thực tế làm nhiều nhiệm vụ, lần đầu tiên là người mẹ báo thù, lần thứ hai nguyện vọng của nguyên chủ là chỉ muốn bảo vệ nhà họ Bách, đánh bại Mặc Thành Đường, Nhạc Linh San trong nhiệm vụ Tiếu ngạo giang hồ hay Diệt Tuyệt sư thái đều có nguyện vọng chưa thành.

Nhạc Linh San hy vọng Lâm Bình Chi yêu mình, Diệt Tuyệt sư thái hy vọng phát triển Nga Mi. Chỉ có Phan Kim Liên yêu cầu muốn sống tốt mà thôi không cần bị người khác chi phối, không cần Trương đại hộ làm chủ gả cho Võ Đại Lang, hay bà mối Vương bán cô ta cho Tây Môn Khánh rồi cuối cùng hại chết Võ Đại Lang, v..vv, hết thẩy nguyên nhân đều do Phan Kim Liên quá mền yếu sống như bèo trôi. Nguyện vọng của Phan Kim Liên thấp hơn tất cả các nguyên chủ trong nhiệm vụ Bách Hợp đã làm, thế mà cô cứ tưởng là khó làm nhất.

Bách Hợp thở dài, chàng trai kia nhân tiện nói" Nhiệm vụ chỉ là nhiệm vụ mà thôi, hy vọng cô giữ vững được lòng mình." Anh nói xong lời này thì tay áo vung lên có cơn gió lạnh thổi tới. Trên trời sao xuất hiện tư liệu của Bách Hợp.

Giới tính: Nữ (Có thể biến đổi giới tính)

Tên: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 56 (max 100 điểm)

Dung mạo: 60 (max 100 điểm)

Thể lực: 58 (max 100 điểm)

Võ lực: 13 (max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa Môn Đạo Đức Kinh, Nam Vực Cổ thuật

Sở trường: Nấu ăn

Mị lực: 23 (max 100 điểm)

Cất giữ: Tình yêu của Thi Vương, Chúc phúc của Thánh nữ

Lần này Bách Hợp phát hiện ra không chỉ võ lực tăng lên một điểm mà sở trường thêm nấu ăn. Cô hơi giật mình nhìn chàng trai kia: "Tôi có cả sở trường rồi hả?"

Chàng trai nhẹ gật đầu vô cảm nói: "Trong nhiệm vụ này cô siêng năng nấu ăn xem như đã có được nấu ăn sơ cấp."

Nghe thấy hai chữ sơ cấp, Bách Hợp không khỏi lắp bắp kinh hãi: "Nói cách khác cái giá trị nấu ăn này có thể tăng?"

Chàng trai hơi gật đầu, anh đang định mở miệng thì Bách Hợp nhớ ra điều gì rồi vội vàng hỏi.
"Đúng rồi, lúc tôi làm nhiệm vụ luôn cảm thấy tính tình nóng nảy cảm giác không khống chế được bản thân mình, xin hỏi đó là nguyên nhân gì?"

"Được." Lần này khóe miệng chàng trai hơi cong lên như là đã sớm đoán ra Bách Hợp sẽ hỏi câu này, thản nhiên nói: "Đó là bởi vì tinh thần lực của nguyên chủ quá mạnh mà cô lại yếu nên bị ảnh hưởng."

Bách Hợp không ngờ tới sẽ như thế, đôi mắt mở to đang định nói gì thì chàng trai lại hỏi.
"Nhiệm vụ của cô làm khá tốt, tôi tặng cô một điểm, cô muốn thêm vào đâu?"

Trải qua nhiều nhiệm vụ như thế, Bách Hợp cũng không ngốc không hiểu ánh mắt người khác, cô biết rõ chàng trai thần bí này không muốn nói nữa, do dự một chút cắn cắn bờ môi nói: "Trí tuệ."

Bởi vì trí tuệ cô không cao nên nàng biết nhìn mặt mà nói chuyện, người ta không có kiên nhẫn nói chuyện nữa thì sẽ không hỏi nữa, cô muốn sống phải cần người đàn ông thần bí kia mà không phải người khác cần cô, Bách Hợp không thông minh nên sẽ không chơi kiểu tính toán với người khác, ưu điểm lớn nhất của cô là tự mình hiểu lấy mà không phải là ra vẻ thông minh không biết trời cao đất rộng.

Khóe miệng người đàn ông thần bí kia lộ ra vẻ ý vị thâm trường, trong đôi mắt phượng hẹp dài lóe lên vài tia sáng, anh thấy ánh mắt ảm đạm của Bách Hợp nhưng không nói gì, lúc bóng người biến mất trong tinh thông thì hiện lên tư liệu mới của Bách Hợp.

Giới tính: Nữ (Có thể biến đổi giới tính)

Tên: Bách Hợp

Tuổi: 21

Trí lực: 57 (max 100 điểm)

Dung mạo: 60 (max 100 điểm)

Thể lực: 58 (max 100 điểm)

Võ lực: 13 (max 100 điểm)

Tinh Thần: 11 (max 100 điểm)

Kỹ năng: Cửu Dương Chân Kinh, Cửu Âm Chân Kinh, Thiên Địa Môn Đạo Đức Kinh, Nam Vực Cổ thuật

Sở trường: Nấu Ăn Sơ Cấp

Mị lực: 23 (max 100 điểm)

Cất giữ: Tình yêu của Thi Vương, Chúc phúc của Thánh nữ

Vừa nhìn thấy tư liệu của mình thì Bách Hợp phát hiện trong tư liệu của mình có thêm mục tinh thần, hơn nữa không biết có phải vì người đàn ông thần bí kia vô tình để lộ ra tin tức nên cái phần sở trường của cô có thêm nấu ăn sơ cấp, có thể thấy được rằng sở trường có thể tăng cấp. Cô im lặng một lát thì nghe thấy giọng nói của người kia.

"Đáng lẽ tinh thần lực của cô bắt đầu từ con số không như bởi vì trong nhiệm vụ này cô khống chế được mình nên giá trị tăng lên, chúc mừng cô phát hiện ra tinh thần lực cho nên được ban thưởng 10 điểm." Bách Hợp không ngờ còn giấu đồ vật mình không biết.

Cô sống lâu như thế đã làm rất nhiều nhiệm vụ, mới đây mới phát hiện ra nhiều thứ mình không hiểu.

Bách Hợp đang định nói thì chàng trai kia lạnh lùng hỏi: " Có tiến hành nhiệm vụ không?"

Nếu muốn nói thì anh sẽ nói cho cô biết, nếu anh không muốn thì Bách Hợp hỏi cũng vô dụng thôi, ngược lại sẽ khiến người ta chán ghét thêm thôi, cô dứt khoát gật đầu.

Một cử động nhỏ trong không gian cũng không thể gạt được ánh mắt chàng trai kia, cơ thể cô bay bổng sáng ngời lên, không biết có phải ảo giác của mình không, cảm giác quay cuồng khi tiến vào nhiệm vụ đã bớt hơn trước rất nhiều, tình tiết khổng lồ của câu chuyện truyền vào óc, tuy đau đến muốn nứt ra nhưng đỡ hơn trước nhiều. Bách Hợp suy đoan có phải do tinh thần lực cải biến, cô quyết định lần sau trở lại không gian kia sẽ hỏi người đàn ông thần bí kia.

Xung quanh cô hình như đang có ai nói gì đấy, dưới người đau đớn như bị xé rách, một lúc lâu sau mới có người lên tiếng: "Nhanh đi báo với Thiếu soái, cái thai này của Thiếu phu nhân không thể giữ được rồi."

Nội dung câu chuyện ào ào truyền vào đầu cô, lúc này cảm thấy rất đau nhưng Bách Hợp có thể nghe thấy động tĩnh bên ngoài và tiếng người nói, tập chung buông lỏng tinh thần .

Trong bụng như có thứ gì đó trượt ra, cô nghe thấy người nào đó thở dài: "Thật đáng thương, là một đứa bé trai đã thành hình."

Trong lòng Bách Hợp trào lên một cơn đau nhức, cô cảm giác được có người đang lau người cho mình, lại như có người đang kêu gào: con của tôi.

Nội dung câu chuyện lần này khá lớn nên thời gian tiếp thu cũng lâu hơn bình thường một chút. Lúc hiểu rõ mọi chuyện thì đầu Bách Hợp đau đến muốn nứt ra, khi cô mở mắt đã là buổi tối. Bên ngoài tối đen như mực, trong phòng chỉ thắp một chiếc đèn dầu, một thiếu nữ có hai bím tóc đang nằm bò trên bàn ngủ gật, mùi máu tươi trong phòng vẫn chưa tan hết. Bách Hợp cười khổ một tiếng, bụng dưới vừa lạnh vừa đau, cô cố gắng chuẩn bị tập luyện võ công từ đầu.

Nhiệm vụ lần này cô cũng trở thành Đường Bách Hợp, một phụ nữ mới lấy chồng không lâu. Chồng của nguyên chủ là Diệp Xung Cẩn, con trai duy nhất của Diệp Khai Lương quân phiệt lớn nhất vùng Nam Hoa hiện nay, bối cảnh là thời dân quốc. Cô nhớ rõ rằng trong lịch sử không có vùng đất nào là Nam Hoa, cũng không có quân phiệt nào là Diệp Khai Lương, vậy thì câu chuyện này là hư cấu dùng bối cảnh thời dân quốc.

Diệp Xung Cẩn là nhân vật phản diện lớn nhất trong câu chuyện. Anh ta là kẻ tâm ngoan thủ lạt, lạm sát người vô tội, một câu không vừa ý thì sẽ lấy mạng người ta, hơn nữa còn nhổ cỏ tận gốc, làm việc vô cùng cực đoan.

Vốn dĩ xuất thân của hắn rất cao, khi Diệp Khai Lương còn chưa trở thành Tổng đốc Nam Hoa, thế lực phong kiến thống trị dần lụn bại, Diệp Khai Lương lợi dụng nguồn nhân lực trong tay, nhanh chóng chiếm được một vùng đất riêng, trở thành quân phiệt lớn nhất Hoa quốc. Diệp Xung Cẩn là con độc nhất của ông, khi Diệp Xung Cẩn hai mươi mốt tuổi thì lấy Đường Bách Hợp, một cô gái dòng dõi thư hương, thanh danh rất tốt không nắm thực quyền như Diệp gia.


Thiếu soái phản diện độc ác (2)

Bối cảnh của câu chuyện cũng không khác lịch sử nhiều lắm, cũng là đất nước bị xâm lược, Diệp Xung Cẩn là kẻ lòng muông dạ thú, hắn cấu kết với thế lực nước ngoài, hai bên hợp tác cùng có lợi, là nhân vật đại phản diện trong câu chuyện.

Nhưng nội dung câu chuyện lại không xoay quanh Đường Bách Hợp và Diệp Xung Cẩn, nếu Diệp Xung Cẩn trong câu chuyện với vai trò là một kẻ cực kì âm ngoan thì Đường Bách Hợp chỉ là một bia đỡ đạn nhỏ bé không đáng kể, cuối cùng chết vô cùng thê thảm.

Diệp Xung Cẩn xuất hiện chính là rất lợi hại, cao cao tại thượng, câu chuyện bắt đầu từ Lưu Hiến Lâm, một kẻ thấp hèn ở thành Nam Hoa đắc tội anh ta. Tổ tiên Lưu gia cũng từng có người đỗ cử nhân, nhưng sau đó xảy ra đảo chính, gia tộc cũng dần sa sút.

Lưu Hiến Lâm là một kẻ rất thông minh, hắn làm chân chạy vặt kiếm tiền ở kĩ viện, cha mẹ hắn mất sớm, chỉ để lại một em gái kém hắn bốn, năm tuổi, hai anh em được một bà lão nuôi lớn, hắn bắt đầu từ công việc chân chạy tại kĩ viện, sau đó xảy ra chiến loạn, hắn dựa vào việc nhặt tài sản của người chết để làm giàu. Lúc nào đó không rõ Diệp Xung Cẩn bị người ta ám sát, hắn vô tình đắc tội Diệp Xung Cẩn, làm hỏng chuyện tốt của Diệp Xung Cẩn nên bị anh ta ghi hận.

Với tính cách lòng dạ hẹp hòi, trừng mắt tất báo như Diệp Xung Cẩn thì đương nhiên Lưu Hiến Lâm không thể chỉ xin lỗi là xong, hắn tìm người hóa trang thành cướp, xông vào Lưu gia, lại cố tình không giết Lưu Hiến Lâm mà giết em gái duy nhất và bà hắn.

Liên đới còn có nhà họ Mã bên cạnh. Nhà họ Mã có một cô con gái là thanh mai trúc mã với Lưu Hiến Lâm, tình cảm giữa hai người rất sâu đậm, đã định chờ tới khi lớn lên thì hai người sẽ kết hôn, không ngờ trong một đêm xảy ra tai họa bất ngờ. Lưu Hiến Lâm sợ hết hồn, đương nhiên hắn muốn báo thù.

Trong quá trình báo thù, Lưu Hiến Lâm dần chín chắn, hắn dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, mới đầu không thể sánh bằng với Diệp Xung Cẩn, về sau lại đủ trở thành một trong những lực lượng đối đầu với Diệp Xung Cẩn.

Trong quá trình báo thù, Lưu Hiến Lâm và cô con gái họ Mã mình yêu mến lại gặp nhau. Thì ra trong sự cố kia cả nhà đều chết chỉ cô ta không chết, nên lấy tên mới là Lưu Dung chui vào trong nhà họ Đường, được người họ Đường thu nhận, trở thành nữ hầu thân cận của Đường Bách Hợp, cuối cùng đi theo Đường Bách Hợp gả vào nhà họ Diệp.

Cô ta nghĩ mọi biện pháp để báo thù, nhưng bên cạnh Diệp Xung Cẩn có rất nhiều người, hơn nữa lòng phòng bị của anh ta rất mạnh. Cô ta không tìm được cơ hội nào, trong lòng cô ta hận Diệp Xung Cẩn nên đương nhiên cũng hận vợ hắn là Đường Bách Hợp. Bởi vậy đã ra tay với Đường Bách Hợp, khiến cô ấy sảy thai hai lần, sau đó nhiều lần đấu trí so dũng với Diệp Xung Cẩn, dần dần khiến anh ta kính trọng vài phần, về sau là yêu thích.

Nhưng Mã Dung không vì sự yêu thích của Diệp Xung Cẩn mà từ bỏ thù hận, cô ta đã hiến dâng thân thể mình. Khi Đường Bách Hợp có thai mấy lần không thành, cô ta mưu đồ để Diệp Xung Cẩn ngủ với mình, còn sinh cho hắn đứa con trai duy nhất, để Diệp Xung Cẩn buông lỏng cảnh giác với cô ta, cuối cùng cô ta về phe với Lưu Hiến Lâm. Một đôi tình nhân cùng mưu đồ, nội ứng ngoại hợp.

Lưu Hiến Lâm bắt đầu gặp may trong kinh doanh, hắn liên kết với các thế lực nước ngoài để xây dựng được lực lượng võ trang cho riêng mình, mà Mã Dung thì lấy được một loại thuốc đặc biệt từ chỗ Lưu Hiến Lâm, cô ta lợi dụng cơ hội mình sinh được con trai cho Diệp Xung Cẩn để tiếp cận mẹ hắn, khiến cho mẹ Diệp Xung Cẩn nhanh chóng mặc bệnh nặng rồi qua đời.

Nhân lúc Diệp Khai Lương mất vợ, cô ta cố tình tiếp cận với ông ta, thể hiện tài trí của mình khiến Diệp Khai Lương có tình cảm với cô ta, sau đó lợi dụng Diệp Khai Lương để kiềm chế Diệp Xung Cẩn.

Thời cơ báo thù đã tới, nhưng Mã Dung không cam tâm chỉ giết Diệp Xung Cẩn, cô ta muốn Diệp Xung Cẩn cũng phải đau khổ như cô ta. Vì thế, cô ta đánh thuốc mê Đường Bách Hợp rồi ném cô ấy cho một đám người ngoại quốc, cuối cùng Đường Bách Hợp bị nhiều kẻ cưỡng bức, không chịu nổi đả kích đã thắt cổ chết.

Sau khi Mã Dung hại chết Diệp Xung Cẩn thì bỏ rơi nghiệt chủng mà cô ta sinh cho hắn, rồi cùng cao chạy xa bay với Lưu Hiến Lâm. Bắt đầu vì sự nghiệp cách mạng hiến dâng mình, cuối cùng trở thành công thần sáng lập Hoa quốc, cuối câu chuyện còn được khen ngợi là có thủ đoạn của Lữ Hâu, tâm kế của Điêu Thuyền và sắc đẹp của Tây Thi.

Khi Bách Hợp tới đúng lúc sảy thai lần đầu tiên. Điểm khác biệt trong câu chuyện là Diệp Xung Cẩn khá coi trọng người vợ kết tóc này chứ không phải chỉ đùa bỡn cô ấy lại coi Mã Dung là tình yêu đích thực như trong câu chuyện cũ. Diệp Xung Cẩn là một người đàn ông âm ngoan độc ác nhưng người duy nhất mà anh ta tôn trọng thì chính là Đường Bách Hợp, Mã Dung có thể tìm được cơ hội bò lên giường anh ta có lẽ là vì Đường Bách Hợp.

Cô ta là nữ hầu thân cận của Đường Bách Hợp, tình như chị em. Mấy lần sảy thai cô ấy không hề hoài nghi những người bên cạnh. Mặc dù Diệp Xung Cẩn rất quan tâm đến vợ nhưng anh ta hắn là đàn ông, không thể suốt ngày ở trong nhà được, quan trọng nhất là anh ta không nỡ để Đường Bách Hợp đau lòng nên không kiểm tra nghiêm ngặt Mã Dung, vậy nên mới để Mã Dung có cơ hội. Khi Mã Dung bò lên giường cũng là lấy danh nghĩa sinh con cho Đường Bách Hợp, để cô ấy có người kế tục, đây mới là nguyên nhân chính đả động được Diệp Xung Cẩn, khiến anh ta đồng ý Mã Dung trèo lên giường mình.

Trong nội dung câu chuyện trừ những chi tiết yêu hận tình cừu loạn thế ra, có hai điểm lớn nhất chính là, một miêu tả những cảnh nóng bỏng giữa Diệp Xung Cẩn và Mã Dung, thứ hai là sự cặn bã và tâm ngoan thủ lạt của Diệp Xung Cẩn, anh ta vô tình với Mã Dung, ngược đãi thân thể cô ta. Chính sự vô tình của Diệp Xung Cẩn đã làm nổi bật sự thâm tình và đại nghĩa của Lưu Hiến Lâm và phụ trợ sự hiên ngang lẫm liệt của Mã Dung.

Lúc này Bách Hợp đang nằm trên giường, thẫn thờ rất lâu. Cô đã làm khá nhiều nhiệm vụ, nhưng đây là lần đầu gặp phải kiểu ngược luyến tình thâm thế này. Diệp Xung Cẩn tôn trọng nguyên chủ, Đường Bách Hợp lại là một phụ nữ hiền lành dịu dàng nhưng cũng rất yêu anh ta.

Sau khi gả cho anh ta mà không thể sinh nổi một đứa con, hai lần sảy thai không những khiến cơ thể bị tổn thương nên dễ bị sảy thai, khiến cô ấy không thể sinh con cho nhà họ Diệp. Trong lòng cô ấy đã cảm thấy rất áy náy, sau đó có một lần bắt gặp Diệp Xung Cẩn và Mã Dung đang ân ái, cô ấy đành im lặng nuốt quả đắng vào lòng.

Đối với chuyện của chồng mình và Mã Dung, cô ấy lựa chọn thờ ơ, cô ấy chỉ cẩn thận chăm sóc đứa con duy nhất mà Mã Dung sinh ra, không ngờ rằng một phụ nữ không tranh giành, xuất thân dòng dõi thư hương, coi danh tiết còn quan trọng hơn sinh mạng, cuối cùng lại bị nhiều kẻ cưỡng bức, khó trách cô ấy nghĩ không thông mà thắt cổ tự sát.

Nhiệm vụ lần này nói khó thì khó, nói dễ thì cũng dễ. Bách Hợp thở dài, cô gái đang ngủ gục trên bàn chợt tỉnh dậy: "Thiếu phu nhân đã tỉnh rồi ạ."

Cô ta nói xong thì lại cẩn thận hỏi: "Thiếu phu nhân có khát không ạ? Có muốn ăn gì không ạ?"

Cô ta là một trong những người hầu bên cạnh Đường Bách Hợp, do Diệp Xung Cẩn đưa tới khi Bách Hợp vừa gả vào nhà họ Diệp. Đồng thời, cô ta cũng là thành viên tổ chức Địa Hạ. Thật ra cô ta và Mã Dung đã nối dây với nhau từ lâu, nằm vùng nhiều năm tại nhà họ Diệp, ngay cả Diệp Xung Cẩn cũng chưa từng nghi ngờ cô ta. Vì thế, cô ta ở nhà họ Diệp rất thoải mái nhưng lại vô cùng trung thành với Mã Dung.

Bách Hợp bị hai lần sảy thai cũng có phần của cô ta. Hơn nữa sau khi Đường Bách Hợp sảy thai, cô ta chính là đầu sỏ nguyên nhân khiến cô ấy càng lúc càng suy yếu.
Hôm ngay gặp mặt đúng là kẻ thù gặp nhau đỏ mắt.

Nhiệm vụ của Bách Hợp chủ yếu là hoàn thành tâm nguyện của nguyên chủ. Nguyên chủ từ một người lương thiện bị oán hận giày vò, đương nhiên cô sẽ giải quyết mối hận thay cô ấy.

"Lưu Dung đâu rồi?"

Bách Hợp ngồi dậy, lúc này do số liệu của mình còn thấp nên cô cảm thấy đau bụng, tuy nhiên cô không yếu ớt như nguyên chủ, nói cách khác cô có thể cảm giác được hết thấy, lúc này Bách Hợp mới đẻ non xong nên rất yếu nhưng đối với Bách Hợp mà nói thì cũng không đến mức thiếu máu phải nằm giường bệnh suốt nửa năm như nguyên chủ.

Nghe Bách Hợp hỏi về Lưu Dung thì gương mặt Thu Cúc lộ vẻ bối rối, Mã Dung dùng tên giả là Lưu Dung muốn báo thù Diệp Xung Cẩn, nay Bách Hợp sảy thai là nằm trong kế hoạch dụ dỗ Diệp Xung Cẩn của cô ta. Cũng bởi vì thế trong nội dung câu chuyện, sau khi Bách Hợp sảy thai lại thấy chồng cô ấy không tới gặp cô ấy mà đi gặp Mã Dung khiến cô ấy đau lòng muốn chết. Từ bản năng của phụ nữ, cô ấy đã cảm giác được nhưng lại lựa chọn tha thứ, tự an ủi mình.

Nhưng Bách Hợp khác với nguyên chủ, sau khi cô hỏi xong mà Thu Cúc vẫn không lên tiếng, cô lập tức quát lên: "Người đâu."

Mấy binh lĩnh cầm súng gác ngoài cửa phòng Bách Hợp nghe thấy thì lập tức đi vào. Diệp Xung Cẩn luôn rất coi trọng vợ, bảo vệ cô cẩn thận, lúc này cô gọi to một tiếng thì binh sĩ bên ngoài đã nghe thấy động tĩnh trong phòng rồi nhanh chóng tiến vào. Thu Cúc giật nảy người, cúi đầu xuống, trong lòng lo sợ bất an.

"Mời Thiếu soái tới đây, nói tôi có chuyện muốn nói. Tôi nhớ trước khi tôi bị ngã thấy cô ta đẩy tôi. Mang cô ta xuống, thẩm vấn kĩ càng."

Chính vì nguyên chủ quá mềm yếu, cô đẻ non là một trong những kế hoạch báo thù độc ác của Mã Dung, do không quen nên để lộ quá nhiều sơ hở. Ban đầu Mã Dung cho cô ấy uống thuốc khiến bào thai không ổn định, cuối cùng còn đẩy cô ấy ngã lăn trên đất, đúng lúc bụng đập mạnh xuống đất nên mới sảy thai.

Thiếu soái phản diện độc ác (3)

Edit: Sakura

Cũng bởi thế mà khiến cho cơ thể Bách Hợp tổn thương nặng nề, rồi lại bị Thu Cúc hành hạ một phen khiến càng ngày suy yếu tạo thành bệnh nặng.

Khi nguyên chủ khóc lóc gọi người để bảo vệ thai nhi thì Mã Dung đã mua chuộc người bên cạnh cô ấy từ lâu, vì kế hoạch báo thù làm sao có thể để cô ấy có cơ hội sinh đứa con ra được.

Nếu không phải sợ nếu lúc này Bách Hợp mà chết một thi hai mệnh thì theo tính cách điên khùng của Diệp Xung Cẩn thì sẽ không từ bỏ ý đồ hại chết Bách Hợp đâu. Kì thực sảy thai tới hai lần, Đường Bách Hợp cũng coi như đã chết rồi.

Tuy nguyên chủ vẫn còn sống nhưng lúc tỉnh dậy lại tin lời Mã Dung, cho rằng mình không cẩn thận nên mới bị ngã. Sau đó Mã Dung vội vã làm một đôi hài vô cùng dễ trượt ngã xong mang ra cho cô xem thì cô ấy cũng không nghi ngờ, còn tự trách bản thân rất lâu. Nếu không phải cuối cùng Mã Dung chính mồm nói ra mọi chuyện thì e là nguyên chủ vẫn không hay biết gì.

Thu Cúc và Mã Dung cùng là thành viên của đảng Địa Hạ, kế hoạch của Mã Dung cần cô ta giúp đỡ rất nhiều nên không hề giấu giếm gì cô ta. Cô ta biết rõ vì sao Đường Bách Hợp bị ngã rồi mất con, cô ta cũng hầu hạ Đường Bách Hợp một khoảng thời gian, hiểu rõ vị thiếu phu nhân này là một nắm bột, không hề có tâm cơ gì, vô cùng hiền lành.

Vốn dĩ cô ta không nhẫn tâm làm tổn thương Đường Bách Hợp, nhưng nghĩ tới sự thành công của cách mạng thì đành phải hy sinh cá nhân để hoàn thành tập thể, vậy nên đã nhẫn tâm hại Bách Hợp.

Có điều Thu Cúc không ngờ là Đường Bách Hợp luôn hiền lành lương thiện, ngay cả con kiến cũng không ngỡ giẫm chết nay lại nói chính cô ta là hung thủ đã đẩy ngã Đường Bách Hợp. Thu Cúc nhất thời mê man.

Từ nhỏ cô ta được tổ chức huấn luyện, vì giành được mảnh đất Nam Hoa này, cô ta đã ở cạnh Diệp Xung Cẩn nhiều năm, biết rõ anh ta là kẻ hỉ nộ bất thường, trở mặt không nhận người. Nếu anh hoài nghi mình ..., theo tính cách của anh ta chính là giết lầm còn hơn bỏ sót, chắc chắn mình không thể sống nổi.

Tuy Thu Cúc đã chuẩn bị sẵn tinh thần hy sinh tất cả vì cách mạng, nhưng có cái chết đâu có phải nhẹ tựa lông hồng mà nặng tựa thái sơn. Huống hồ chết cũng phân làm vài loại, Diệp Xung Cẩn không phải kiểu đàn ông quang minh chính đại gì, anh ta muốn mình chết thì chắc chắn sẽ là sống không bằng chết. Cha mẹ cô ta còn ở trong nhà họ Diệp, không chừng cô ta không những chết còn mất đi trong sạch, càng có khả năng liên lụy đến cha mẹ mình.

Nghĩ đến đây, cho dù Thu Cúc còn muốn hiến thân cho cách mạng cũng sợ tới mức tái nhợt, quỳ sụp xuống trước mặt Bách Hợp:
"Thiếu phu nhân tha mạng, nô tì là người của Thiếu soái, phụng mệnh bảo vệ Thiếu phu nhân, làm sao có thể làm những việc đại nghịch bất đạo như thế?"

Thu Cúc khóc lóc không ngừng, cô ta thật sự sợ hãi. Đối với phụ nữ, thê thảm nhất là bị người ta cưỡng bức, làm bẩn thân thể, nếu rơi vào tay Diệp Xung Cẩn, chỉ bị một người cưỡng bức còn may, sợ là sẽ rơi vào tình cảnh sống dở chết dở.

Cả người cô ta run rẩy, đã có binh lính đi thông báo với Diệp Xung Cẩn. Trước khi Diệp Xung Cẩn tới, cô ta phải nhanh chóng thuyết phục được Đường Bách Hợp, người có thể an ủi được gã đàn ông tính tình thất thường như ma quỷ kia chỉ có vị thiếu phu nhân dịu dàng này mà thôi.

"Cầu xin thiếu phu nhân soi xét."

Bách Hợp cười lạnh một tiếng, mắt cũng không chớp: "Ý cô là tôi không phân biệt nổi thị phi, oan uổng cô?"

Cô vừa nói xong, không biết có phải bị ảnh hưởng của nguyên chủ không, nước mắt chảy xuống: "Tôi đã mất đi con mình, đó là con của tôi đấy!"

Đường Bách Hợp đã mang thai hơn bảy tháng, không lâu nữa đứa bé sẽ ra đời, Mã Dung cố ý làm thế, cô ta muốn Đường Bách Hợp hy vọng và thương yêu thật nhiều đứa bé này, đợi đến lúc mất con sẽ thống khổ đến tê tâm liệt phế. Vừa có thể làm cô ấy đau khổ tột cùng khiến cho tâm trạng nguyên chủ không ổn định để tạo thêm cơ hội cho bản thân mình. Quan trọng hơn, người nhà Mã Dung đã chết thảm như vậy, cô ta muốn toàn bộ người nhà họ Diệp nếm thử đau đớn khoan tim như mình, khiến bọn họ trả món nợ máu cho cha mẹ mình.

Thu Cúc đã hơi chột dạ, cô ta không phải kẻ không có lương tri, nhưng vì gia nhập tổ chức Địa Hạ, muốn hy sinh tất cả vì cách mạng mà thôi. Thật ra cô ta cũng áy náy với Đường Bách Hợp, giờ Bách Hợp vừa nói thì cô ta liền cúi thấp đầu, không thốt nên lời. Bách Hợp khóc một lúc thì có tiếng bước chân dồn dập truyền từ ngoài vào. Nguyên chủ vô cùng yêu Diệp Xung Cẩn, ngay cả tiếng bước chân của chồng mình cũng có thể nhận ra .

Nhờ Đường Bách Hợp nên Bách Hợp cũng có thể nghe ra được người đi đầu chính là Diệp Xung Cẩn. Cô giả như không chịu đựng nổi, khóc ngã xuống giường. Quả nhiên Diệp Xung Cẩn mặc áo sơ mi quân đội, quần màu xanh sẫm, chân đi ủng đen của quân nhân, dẫn theo hai cận vệ xuất hiện trước mặt Bách Hợp.

Diệp Xung Cẩn đi đường không nhanh không chậm, giống như cảm giác mà anh ta tạo ra cho mọi người, lạnh lùng, mang theo vài phần áp lực. Trên người anh ta không mang theo vũ khí, dáng người cao ráo, khí vũ hiên ngang.

"Sao thế? Sao lại khóc?" Anh ta có một đôi mắt dài hơi xếch lên, khiến người ta cảm thấy nho nhã lễ độ nhưng vẫn có mấy phần tà khí, bề ngoài rất đẹp trai, tuy trong thành Nam Hoa đều biết vị Thiếu soái này tâm ngoan thủ lạt, hỉ nộ vô thường, nhưng cũng không ít cô gái thích anh ta.Lúc trước, Diệp Khai Lương thay anh ta chọn con gái nhà họ Đường, không biết có bao nhiêu thiếu nữ cắn nát khăn tay.

Có điều tính cách Diệp Xung Cẩn không tốt lắm, khi còn niên thiếu từng công khai đánh chết người, vì thế mà Diệp Khai Lương hạn chế không cho anh ta mang súng lục theo người, cho dù có mang cũng phải là loại đã khóa chốt, tránh để y giận dữ mà tùy tiện giết người.

Hai năm qua, tính cách của anh ta đã đỡ hơn nhưng vẫn có rất nhiều người sợ hắn, nhiều người sau lưng gọi y là ác ma. Có điều người đàn ông này có tính tình thất thường này lại dỡ bỏ tất cả ngụy trang trước mặt Đường Bách Hợp trở nên dịu dàng mà tràn đầy kiên nhẫn.

Bách Hợp nghe giọng nói dịu dàng của anh ta, không kiềm chế được run cả người. Diệp Xung Cẩn khiến cô có cảm giác như khi vừa gặp Dung Ly, dưới nụ cười dịu dàng bình tĩnh kia có mùi máu tanh, làm người ta sợ hãi. Anh có vẻ ngoài tuấn mỹ, khóe mắt chân mày lại có vài phần sắc bén, đôi mắt tựa như bao phủ một tầng huyết tinh, lộ ra vẻ tàn nhẫn.

"Em...em xin lỗi... anh Xung Cẩn... em không thể bảo vệ được con của chúng ta." Bách Hợp nhỏ giọng nói, Diệp Xung Cẩn trước mặt này vô cùng nguy hiểm, lúc nói chuyện với y cảm thấy hai chân cũng run lên, hình như dưới người lại chảy máu, trên người Bách Hợp lập tức tản ra múi máu tươi tanh ngọt.

Diệp Xung Cẩn là người thường xuyên ở trong đống xác người, tay đầy máu tanh, anh đã ngửi thấy trên người Bách Hợp vừa tản ra mùi máu, đôi mắt càng trở nên âm trầm, liếc Thu Cúc đang quỳ trên mặt đất một cái rồi ngồi xuống, cẩn thận ôm Bách Hợp vào lòng giống như đang ôm một vật quý báu dễ vỡ.

Bắp thịt anh ta rắn chắc, cơ thể Đường Bách Hợp lại quá yếu ớt, toàn thân mềm mại không xương, bị anh ta ôm khiến Bách Hợp lấn cấn cảm thấy hơi đau, cố vùng vẫy một chút. Eo và tay chân chạm phải dây lưng và cúc áo của anh làm cô không thoải mái cau mày lại.

"Là cô ta à?" Diệp Xung Cẩn cứ mặc cô xoay người trong lòng mình, chọn một tư thế thoải mái, ý cười trên khóe môi càng đậm hơn, ánh mắt nham hiểm hung ác càng rõ ràng. Cận vệ của hắn thấy hành vi to gan của Bách Hợp thì sau lưng toát mồ hôi lạnh, Thu Cúc càng không kiềm chế được run rẩy.

Bách Hợp lập tức gật đầu. Tuy cô đoán được với tính cách của Diệp Xung Cẩn thì Thu Cúc sẽ không có kết cục tốt đẹp gì, nhưng nếu Thu Cúc đã lựa chọn con đường này thì cũng nên nghĩ đến kết quả này. Huống hồ Thu Cúc có làm sao thì cũng là vì chuộc tội cho nguyên chủ mà thôi, vậy nên Bách Hợp không hề mềm lòng. Diệp Xung Cẩn cười mà như không cười nhìn cô một cái, ánh mắt lộ ra vài phần kinh ngạc:

"Một đứa bé có thể khiến em trở nên độc ác, không biết anh nên vui vẻ hay buồn bã đây." Giọng nói của anh ta âm u, chỉ là một câu than thở đơn giản cũng làm người ta rét run.

Bách Hợp nghĩ kỹ ý tứ của anh ta, có ý là vì mất con nên cô biết thù hận, anh ta cảm thấy buồn vì chuyện đó sao? Buồn cái gì đây? Vì mất con hay vì cô học được cách kiên cường, không giống trước kia.

Cả người Bách Hợp lạnh run, cô đoán có lẽ là do tình cảm của nguyên chủ quấy phá. Như người đàn ông trong không gian kia nói chỉ cần tinh thần lực của mình còn yếu sẽ bị nguyên chủ ảnh hưởng cảm xúc, tựa như Phan Kim Liên ghét Võ Đại Lang vậy. Rõ ràng Diệp Xung Cẩn tốt hay xấu cũng không liên quan đến cô, nhưng cô vẫn vì lời nói của anh mà có chút đau lòng.

"Dẫn xuống đi, chơi đùa với cô ta cho tốt." Diệp Xung Cẩn thấy sắc mặt Bách Hợp trắng bệch trong nháy mắt, anh cau mày lại, cận vệ đáp một tiếng rồi kéo Thu Cúc đã bị dọa đến mềm nhũn người ra ngoài.

Sau khi giường được thu dọn sạch sẽ, đầu giường còn có mùi hương thơm ngát trên thân thể Đường Bách Hợp, Diệp Xung Cẩn ôm Bách Hợp liền thuận thế đè lên người cô, đôi môi nhẹ nhàng di chuyển trên trán cô. Anh cảm nhận được cơ thể mềm mại hơi cứng lại, anh cười nhẹ hai tiếng, nghe hơi thở nặng nề của cô, nghĩ tới việc cô mới mất con, liền nhanh chóng nằm xuống, ôm cô vào lòng:

"Tiểu Hợp, là do anh không tốt, không bảo vệ được em." Người đàn ông không ai bì nổi này, ngay cả trước mặt đại soái Diệp Khai Lương cũng không chịu cúi đầu nhận sai, bây giờ lại xin lỗi cô sao?

Bách Hợp nghĩ tới tính cách Diệp Xung Cẩn được mô tả trong câu chuyện, không kiềm chế được hít một hơi lạnh, ý cười bên môi Diệp Xung Cẩn càng đậm hơn: "Anh không đau lòng vì chuyện mất con đâu, càng không trách em, anh chỉ sợ em sẽ khó chịu. Thật lòng mà nói anh hy vọng em có thể kiên cường hơn, nhưng lại sợ em kiên cường rồi thì ngay cả anh cũng bị em đẩy ra khỏi cửa. Em nói xem, anh nên làm thế nào mới tốt?"


Thiếu soái phản diện độc ác (4)

Lúc này, trên người Diệp Xung Cẩn không có chút sát khí nào, anh hoàn toàn thả lỏng, trong mắt toàn là hình ảnh của Bách Hợp. Khóe miệng còn hơi có ý cười, nhìn qua vô cùng quyến rũ.

Bách Hợp bị anh vây trong ngực, bất đắc dĩ ngửa đầu nhìn lên, nghĩ tới tâm nguyện và sự oán hận của nguyên chủ, cô sợ Diệp Xung Cẩn sẽ đoán được suy nghĩ của mình nên cụp mắt xuống dựa đầu vào lồng ngực anh ta:
"Em không thích Lưu Dung, ánh mắt cô ta nhìn anh làm em không thoải mái."

Trong nháy mắt, dường như ánh mắt Diệp Xung Cẩn sáng rực khác thường, sau đó lập tức biến thành vẻ chua chát u ám. Ý cười bên môi y không lan tới mắt. Nghe lời oán trách của Bách Hợp, anh vươn tay sờ tóc cô, dịu dàng nói: "Tiểu Hợp không thích cô ta, anh biết rồi, anh cũng không thích cô ta, tính toán quá nhiều, thích tự cho là đúng, có điều cô ta không phải là Lưu Dung mà là Mã Dung."

Diệp Xung Cẩn nói đến đây thì bật cười, bộ ngực anh khẽ rung động. Gương mặt Bách Hợp dán lên ngực y, bên tai nghe được tiếng hít thở của anh, đầu cô cũng nhẹ nhàng lay động, trong lòng vô cùng bất ngờ, hóa ra Diệp Xung Cẩn đã biết Mã Dung là ai, thế mà anh lại biết!

Bách Hợp vừa định ngẩng đầu lên thì Diệp Xung Cẩn đã ấn đầu cô xuống, không cho cô cử động, ánh mắt vô cùng dịu dàng
"Ngạc nhiên vì sao anh lại nói cô ta không phải Lưu Dung đúng không? Vốn dĩ muốn để cô ta ở cạnh để chơi với em, tiện thể dạy cho em vài thứ, nhưng tới hôm nay xem ra anh thấy hối hận rồi, thật sự không nên để cô ta dạy em, nhìn Tiểu Hợp bây giờ anh rất khó chịu." Thái độ của anh có chút tiếc nuối, tay vỗ nhẹ lên lưng Bách Hợp theo tiết tấu: "Ngủ một lúc đi, tỉnh lại em sẽ không thấy cô ta nữa."

Một câu này như chém đinh chặt sắt, Bách Hợp vốn vừa mới tới đã phải trải qua quá nhiều việc, tiếp thu xong nội dung câu chuyện thì đầu nhức vô cùng, vậy nên cô nghe Diệp Xung Cẩn nói vậy thì nhắm mắt lại.

Đợi đến khi tiếng hít thở của cô dần đều đặn, ý cười trên môi Diệp Xung Cẩn càng đậm hơn. Anh nhìn kỹ người phụ nữ đang ngủ trong lòng mình, vẫn là dáng vẻ quen thuộc này, vẫn là thân thể mà anh thích, nhưng dường như linh hồn đã thay đổi. Cô có thể giấu giếm được người khác chứ không thể giấu được anh. Diệp Xung Cẩn vươn tay bóp cổ Bách Hợp, Bách Hợp khó chịu hừ một tiếng, theo bản năng muốn đẩy tay anh ra, lúc này anh chợt cười một tiếng rồi thu tay về.

Diệp Xung Cẩn xoay người xuống giường, chỉnh trang lại áo trong xộc xệch, nhẹ nhàng ra ngoài. Sau khi anh ta đóng cửa lại thì lúc này Bách Hợp mới mở to mắt ra.

Hiện giờ cô còn chưa luyện võ công, vậy nên giác quan không nhạy cảm như trước, lúc Diệp Xung Cẩn xuống tay cũng không đánh thức cô, nhưng sát ý đậm đặc trên người anh lại khiến Bách Hợp tỉnh giấc. Cô sợ đến mức toàn thân đổ mồ hôi lạnh, không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Đã bao lâu rồi không có cảm giác kề cận cái chết như vậy? Dường như ngay sau đó cô sẽ chết, cảm giác ngón tay thon dài lạnh lẽo trên cổ cô rất lâu mà không biến mất. Bách Hợp sờ lên cổ mình, không dám ngồi dậy, lại nhắm mắt lại.

Lần này Diệp Xung Cẩn không giết cô, tuy không biết là nguyên nhân gì nhưng Bách Hợp cuối cùng cũng hiểu được vì sao người ta lại nói anh ta hỉ nộ vô thường. Sang ngày tiếp theo, Thu Cúc không còn xuất hiện nữa, thay thế là một thiếu nữ tên Tư Tình, cũng ăn mặc tương tự Thu Cúc, vừa cung kính vừa sợ hãi.

Làm một vị thiếu phu nhân rất nhàm chán, may là Bách Hợp còn có thể luyện võ. Hiện tại, điều khiến cô vui mừng nhất là Diệp Xung Cẩn không tới gặp cô nữa. Đối với người đàn ông đó, trong lòng có đã có chút e ngại. Cô nhân lúc này tu luyện nội công tâm pháp. Lúc Tư Tình thấy cô ngồi im lặng thì thật ra cô đang luyện võ, có vẻ trông rất giống đang ngẩn người.

Nửa tháng nhanh chóng trôi qua, trong nửa tháng này, Bách Hợp chưa hề thấy mặt Diệp Xung Cẩn. Buổi tối cô quen ngủ một mình rồi nên không thích để đèn ngủ như nguyên chủ mà thích bóng tối. Trong bóng tối cô có thể luyện tập Cửu Dương Chân Kinh mà không cần lo lắng.

Cơm chiều do người hầu đưa tới, lúc chạng vạng thời tiết đã có vẻ âm u, sau khi Bách Hợp tắm rửa xong thì bên ngoài có gió lớn, tia chớp xẹt qua chân trời, khiến ban đêm đen tối cũng bị chiếu sáng như ban ngày. Rèm che cũng không có nhiều tác dụng, lúc ánh chớp chiếu vào, cả căn phòng kín mít càng tăng thêm vẻ âm trầm.

Bách Hợp không sợ mấy thứ này, cô đã làm nhiều nhiệm vụ như thế, dạng tia chớp nào còn chưa thấy chứ? Cô chỉ trợn tròn mắt nhìn căn phòng lóe sáng rồi lại tối đen, khóa cửa phát ra tiếng 'rắc' nhẹ, lỗ tai nhạy cảm của cô lập tức nghe được tiếng động, khóe miệng lộ ra nụ cười lạnh lẽo.

Một bóng người mặc đồ đen tiến vào, hòa vào bóng tối. Bây giờ Bách Hợp luyện võ công, tuy rằng chưa đến mức cao thâm nhưng ít nhất nhãn lực tốt hơn trước nhiều, một tia chớp lại cắt qua chân trời, cô hít một hơi, bên giường đã có một người mặc đồ đen đang đứng, gương mặt trắng bệch không giống người. 

Bách Hợp đã từng làm Đào Bách Hợp con gái của Đào Nhiên Hưng thấy nhiều yêu ma quỷ quái, thậm chí còn sống chung với Cương thi vương cả đời nhưng khi đột nhiên thấy hình ảnh này thì cũng bị giật mình.

Chờ cô nhìn rõ mặt người này, Bách Hợp hừ lạnh một tiếng, ngồi dậy bật đèn ở đầu giường.
"Mã Dung, cô muốn thế nào?"

Vốn tưởng rằng Đường Bách Hợp thấy mình sẽ vô cùng sợ hãi, ai ngờ cô lại bình tĩnh như vậy, Mã Dung im lặng một lúc lâu, bất thình lình cười lên: "Đường tiểu thư, thiếu phu nhân? Tôi nên xưng hô với cô thế nào đây?"

Giọng cô ta u ám, có thêm mấy phần lạnh lẽo giữa đêm dông tố, trên người cô ta, mỗi nơi đi qua đều để lại những vệt nước màu hồng nhạt. Mỗi bước của cô ta có vẻ rất nặng nề, mặt trắng bệch như tờ giấy, xem ra hữu khí vô lực, như một cái xác không hồn.

"Cô không nói sao?"

Thấy Bách Hợp không trả lời mình, Mã Dung đột nhiên trở nên kích động: "Vì sao cô không chết đi? Vì sao chứ? Hiện giờ cô thấy tôi có chột dạ không? Cô chột dạ không? Hoặc là cô cũng giống như gã chồng ác ma giết người không chớp mắt, vốn dĩ không biết chột dạ là gì?"

Dáng vẻ Mã Dung rất kích động, Bách Hợp vô ý nắm chặt khăn trải giường, nhìn cô ta: "Cô nói gì thế, tôi không hiểu."

Nghe lời này, dường như Mã Dung nghe được một chuyện vô cùng nực cười. Cô ta cười đến nghiêng ngả cả người, cả người run rẩy: "Cô không hiểu? Diệp Xung Cẩn là tên ác ma giết người không chớp mắt, anh ta không phải người, cô không biết sao? Cô không hiểu sao? Cô không rõ vì sao tôi là Mã Dung? Cô cố ý cười tôi phải không? Cô cố ý núp trong bóng tối nhìn tôi diễn trò đúng không?" Cô ta càng nói thì giọng càng to, dáng vẻ nanh ác điên cuồng, làn da cô ta trắng bệch, gân xanh trên trán nhảy giật lên, nhìn rất quỷ dị đáng sợ.

"Bây giờ Thu Cúc bị một đám đàn ông làm bẩn, cô vui rồi chứ? Con bé hầu hạ cô lâu như vậy, không có công lao cũng có khổ lao, vậy mà cô lại hại nó thê thảm như vậy, nói là nó..."

Bách Hợp nghe Mã Dung nghiêm nghị trách mình mấy tội liền thì mới hiểu. Chắc Diệp Xung Cẩn đã làm theo lời cô, nói rằng sau khi cô tỉnh sẽ không thấy Mã Dung nữa, e là Mã Dung và Thu Cúc đã hỏng bét rồi nghĩ như thế Bách Hợp chợt cười lạnh một tiếng, cắt ngang lời Mã Dung: "Đúng, tôi rất vui, cô ta hầu hạ tôi lâu như vậy, tâm địa bất chính, cô ta đáng chết!"

Thu Cúc phục vụ cho đảng Địa Hạ, đó là tự do của cô ta. Nhưng cô ta ngàn không nên vạn không nên vì cái gọi là đại nghĩa mà khinh thường tính mạng của người khác.

Nguyên chủ vốn không tranh sự đời, tính tình dịu dàng lương thiện, vậy mà mấy lần bị Mã Dung và Thu Cúc hãm hại, cuối cùng còn bị một đám người ngoại quốc cưỡng bức, tự sát mà chết. Bây giờ Thu Cúc bị một đám đàn ông cưỡng bức cũng là đáng đời cô ta, cô ta phải chuộc tội cho nguyên chủ.

Mã Dung không ngờ Bách Hợp sẽ nói thế, kinh hãi lắp bắp, con ngươi trừng lớn, vẻ mặt âm trầm nói:
"Cô đáng chết, cô đáng chết, cô nên xuống địa ngục cùng với Diệp Xung Cẩn đi!"

Cô ta vừa nói vừa lấy súng lục trong người ra, trên súng còn bọc vải kín đáo, không biết là cô ta giấu bằng cách nào. Đồng tử Bách Hợp co rụt lại, lúc này cô mới luyện võ, chỉ có tác dụng để thân thể khỏe mạnh, lực chiến đấu thực sự quá thấp, chưa chắc đã đánh thắng được một người tay không, Mã Dung lại còn có súng. Trong lòng Bách Hợp đang sốt ruột thì vang lên một tràng vỗ tay.

Trong phòng vốn đã rộng, lúc này tràng vỗ tay đột ngột vang lên như vọng lại từ khắp nơi.

"Biểu diễn rất tốt." Giọng nói âm nhu của Diệp Xung Cẩn truyền tới, còn chưa thấy anh ta nhưng mới nghe giọng nói đã khiến người ta nổi da gà. Mã Dung vô cùng sợ hãi, có thể do Diệp Xung Cẩn tạo ra áp lực tâm lý quá lớn cho cô ta, ngay cả tay cầm súng của cô ta cũng run lên.

Tóc Diệp Xung Cẩn còn ướt, đi từ bên ngoài vào, sau lưng không có một bóng người. Anh ta vẫn mặc quân phục, đôi ủng quân nhân càng làm nổi bật đôi chân thon dài thẳng tắp vô cùng hoàn mỹ, nhìn rất đẹp trai và quyến rũ mê người.

Anh ta vẫn đang vỗ tay, vài sợi tóc còn chảy nước rơi xuống mi mắt, khiến đôi mắt hẹp của hắn bị che mất, giọt nước rơi vào mắt nhưng anh ta không thèm chớp một cái, cả người âm trầm tràn đầy lệ khí. Dường như Bách Hợp ngửi được mùi máu tanh trên người y, nồng nặc đến mức buồn nôn.

Thiếu soái phản diện độc ác (5)

Edit: Sakura

"Có bản lĩnh đấy, đã chạy thoát mà còn chạy được tới tận đây." Làn môi mỏng của y cử động, cong lên thành nụ cười nhẹ, trong mắt lóe ra tia sáng hung ác: "Đúng là lũ vô dụng!"

Lúc Mã Dung thấy anh ta thì sắc mặt trắng bệch, nhưng khi nhận ra anh chỉ có một mình, không biết có phải là kinh ngạc vui sướng đến phát điên không mà cô ta bật cười: "Anh chỉ tới có một mình sao? Anh thật sự chỉ tới một mình? Quả nhiên người phụ nữ này vô cùng quan trọng với anh, vì cô ta mà anh dám một mình tới đây ..."

Giọng nói của cô ta vừa oán hận vừa phức tạp, thậm chí Bách Hợp còn nhận ra có mấy phần không cam lòng. Nhìn vẻ điên cuồng của cô ta, cô đoán rằng có lẽ trong quá trình báo thù, e rằng Mã Dung cũng có lúc kịch giả tình thật.

Tuy tính cách Diệp Xung Cẩn u ám, hỉ nộ bất định, hở một tí là trở mặt giết người, nhưng vẻ ngoài của anh ta lại vô cùng đẹp trai, vì xuất thân cao quý nên trên người anh luôn có một loại khí chất mà người khác không cách nào tả rõ, một thằng nhóc nghèo kiết xác chỉ biết trộm cắp lừa đảo như Lưu Hiến Lâm làm sao có thể so sánh được.

Nhất là từ nhỏ tới lớn anh đều ở trong quân đội, có hương vị rắn rỏi, còn có vẻ tà khí, lực sát thương với phụ nữ tăng lên gấp đôi. Nếu không thì sao nguyên chủ Đường Bách Hợp có thể vừa gặp y đã không thể chứa thêm ai khác trong lòng chứ. Dù biết Mã Dung câu dẫn anh nhưng cô ấy vẫn nén giận, nguyện ý cùng hầu một chồng với Mã Dung.

"Quả thật là rất quan trọng. Đúng là cô đã tìm được điểm yếu của tôi rồi, uy hiếp Tiểu Hợp của tôi còn có tác dụng hơn là uy hiếp cha mẹ tôi đấy." Diệp Xung Cẩn bày ra vẻ hao tâm tổn trí, dường như vô cùng buồn rầu.

Bao đựng súng ở trên eo y trống không, Mã Dung nhìn thấy rất rõ, anh lại làm như không phát hiện trên tay Mã Dung có súng, cứ thế đi tới chỗ Bách Hợp: "Tiểu Hợp của anh, bị dọa sợ rồi hả?"

Sắc mặt Mã Dung cau có, cắn chặt răng, thét lên: "Anh không được tới đây!"

Diệp Xung Cẩn không để ý tới cô ta, chỉ thấy Bách Hợp đang cố tỏ ra bình tĩnh, lập tức tới cạnh giường, không cởi giầy đã ngồi xuống, một tay kéo thân thể đang run rẩy của Bách Hợp vì nhìn thấy súng vào lòng, con ngươi trở trên âm trầm: "Cô hù dọa cô ấy, cô đáng chết!"

Giọng nói của anh đột nhiên lạnh lẽo, sát ý âm u phóng từ trên người ra, đồng tử của Mã Dung co rụt lại, lập tức giơ súng bắn về phía y. Ở cự ly gần như vậy, phát súng này Bách Hợp không thể tránh được, thế nhưng cái gã Diệp Xung Cẩn âm ngoan độc ác này lại đẩy cô xuống giường, dùng thân thể mình che cho cô.

"Bụp" một tiếng, tiếng viên đạn xuyên vào trong thịt vang lên, Bách Hợp ngã nhào trên giường, thấy Diệp Xung Cẩn đang nằm trên mình khẽ nhăn lồng mày, cô ngửa đầu nhìn anh. Khuôn mặt hắn và cô đối diện nhau, trong đồng tử có thể thấy rõ ràng hình ảnh hoảng loạn, gương mặt tái nhợt của cô. Đến lúc này mà khóe môi anh vẫn mang ý cười: "Ngã đau không?"

"Ha ha ha, Diệp Xung Cẩn, không ngờ anh cũng là người, anh cũng sẽ bị thương. Anh đã thích cô ta như vậy thì các người cùng chết đi." Tiếng cười điên cuồng của Mã Dung truyền tới, Bách Hợp nhìn Diệp Xung Cẩn vẫn đang nằm trên giường, cô cắn môi, vội vàng nói: "Anh mau tránh ra."

Diệp Xung Cẩn nghe xong thì nhếch miệng cười với cô. Gương mặt mê người lộ ra chút xấu xa, sau đó đôi mắt trở nên lạnh lẽo, cơ thể vụt đi như một tia chớp, không đợi Mã Dung bắn đến phát súng thứ hai, tay hắn đã kẹp lấy cổ cô ta như một gọng kìm: "Chơi vui chứ?"

Từ nhỏ anh đã ở trong quân đội, vô cùng am hiểu kiểu đánh giáp là cà. Mã Dung đứng ở gần đúng là dễ dàng đả thương anh, nhưng cũng cho Diệp Xung Cẩn cơ hội khống chế cô ta. Lúc này, tay Diệp Xung Cẩn còn đang bóp cổ cô ta, mặt đầy vẻ ghét bỏ: "Muốn giết người mà còn nói nhảm, còn đòi báo thù sao? Nếu người Mã gia đều là loại tính cách này thì chết cũng không oan."

Bách Hợp nghe vậy, lông mày lập tức nhíu lại. Diệp Xung Cẩn đã biết Mã Dung là ai, hơn nữa còn hiểu rõ cô ta vào Diệp gia để làm gì. Thế nhưng anh lại im lặng chơi với cô ta lâu như vậy, quan trọng là trong lúc biết cô ta bị kích động mà anh còn cố đổ thêm dầu vào lửa để kích thích Mã Dung. Tuy cổ cô ta bị anh bóp nhưng trong tay cô ta vẫn có súng đấy.

Quả nhiên, Mã Dung nghe Diệp Xung Cẩn nói thế thì đôi mắt đỏ bừng, miệng thở hổn hển, gương mặt trước đây còn coi như xinh đẹp đã biến thành màu gan heo, cô ta run rẩy cầm súng nhắm vào Diệp Xung Cẩn.

Nhưng trước mặt Diệp Xung Cẩn thì hành động của Mã Dung sao có thể thành công, anh chỉ dùng cánh tay bị thương của mình đã dễ dàng đoạt lại khẩu súng, nhìn một chút rồi ném lên giường: "Đúng là đồ vô dụng, để súng lục cho cô dùng đúng là lãng phí, có cho cũng chẳng giết được người. Cô muốn báo thù à? Đáng tiếc, trừ dụ dỗ đàn ông ra, hình như cô cũng chẳng còn cách nào khác."

Lời này càng khiến Mã Dung nổi giận, không biết cô ta lấy đâu ra sức lực mà giãy dụa kịch liệt, đập vào cánh tay bị thương của Diệp Xung Cẩn. Gò má y căng lên, lại càng giữ cô ta chặt hơn.

Mã Dung trợn mắt, thở gấp, nói: "Anh biết việc của Đường Bách Hợp sao?" Cô ta cố công nói ra câu này còn có tác dụng hơn là đánh vào vết thương của Diệp Xung Cẩn. Diệp Xung Cẩn buông lỏng tay ra, Mã Dung lập tức vùi đầu vào lồng ngực hắn, còn vòng tay ôm eo hắn.

Bách Hợp thấy rõ hành động của Mã Dung, không hiểu gì mà ngây người. Cô thậm chí không dám tin vào mắt mình, tuy lúc này không nhìn rõ mặt Mã Dung nhưng gương mặt cô ta nhất định rất phức tạp. Vốn dĩ Bách Hợp cho rằng Mã Dung hận Diệp Xung Cẩn, giờ cô lại nghi mình đoán sai. Diệp Xung Cẩn chán ghét đẩy Mã Dung ra, khiến cô ta va mạnh vào chân giường.

Mã Dung đứng lên, vừa lau miệng vừa cười khẽ: "Cho dù anh là kẻ không ai đọ nổi thì thế nào, chẳng phải tôi vẫn chạy thoát sao?"

Vừa rồi cô ta cố ý lấy lùi để tiến. Cô ta biết Diệp Xung Cẩn không thích chạm vào người phụ nữ khác, biết anh có bệnh sạch sẽ, lúc này thử một lần quả nhiên là thật. Nhưng đáng buồn là cô ta muốn thoát được cũng phải do Diệp Xung Cẩn tự đẩy cô ta ra. Cứ nghĩ tới trước đây mình khoe khoang trước mặt anh ta, không những chẳng để lại ấn tượng gì trong đầu gã đàn ông lạnh lùng này, có khi chỉ khiến anh ta chán ghét thêm. Nghĩ như thế Mã Dung chẳng thể cười được nữa.

Mọi chuyện xảy ra làm Bách Hợp kinh ngạc đến ngây người. Cô thấy động tác của Diệp Xung Cẩn nên đương nhiên hiểu được ý tứ của Mã Dung. Khi cô còn đang đoán xem có phải Mã Dung yêu thầm Diệp Xung Cẩn không thì Mã Dung đã thông minh lợi dụng sự chán ghét của Diệp Xung Cẩn với cô ta để thoát thân. Quả nhiên, so với những người thông minh thì chỉ số thông minh của cô không đủ. Bách Hợp còn đang đờ đẫn thì những chuyện xảy ra tiếp theo càng khiến cô ngây ngẩn.

Sau khi Mã Dung nói xong, Diệp Xung Cẩn đã tỉnh táo lại, lập tức tát cô ta một cái rất mạnh khiến cô ta ngã lăn xuống đất, lần này anh không dùng tay bắt cô ta nữa. Cái tát này làm Mã Dung nổ đom đóm mắt, không đứng vững nổi, làm sao còn chạy được.

"Thật lắm mồm!" Diệp Xung Cẩn đánh Mã Dung rồi cười lạnh một tiếng, Bách Hợp thấy rõ nếu lúc nãy Mã Dung nhân cơ hội bỏ chạy thì còn có thể, giờ miệng cô ta mím lại, khuôn mặt đỏ bừng.

Diệp Xung Cẩn gọi người tới thu dọn, Mã Dung không cam lòng muốn ngồi dậy liền bị anh đá một cú đến hôn mê. Hắn đi ủng quân nhân, đá vào đầu Mã Dung thì e là cô ta không chết cũng bị thương nặng. Diệp Xung Cẩn hoàn toàn không có chút thương hoa tiếc ngọc nào. Anh đi tới chỗ Bách Hợp.

"Có sợ không?" Dường như anh đã biến thành người khác, vô cùng dịu dàng hỏi Bách Hợp.

Đúng là Bách Hợp vừa bị sợ hãi, nhất là khi Mã Dung cầm súng xuất hiện, cô gần như đã cho rằng mình sẽ chết, có lẽ nhiệm vụ cũng không thể hoàn thành. Nhưng Diệp Xung Cẩn lại xuất hiện, sau đó anh bị thương, có điều mọi việc đã phát triển nằm ngoài dự đoán của Bách Hợp.

Lúc này nhìn Mã Dung đang thoi thóp nằm trên mặt đất, nghĩ tới những lời lạnh lùng của Diệp Xung Cẩn, không hiểu sao Bách Hợp lại thấy vui sướng. Nghe thấy anh hỏi lần nữa, cô lắc đầu, đôi môi hơi cong lên.

Xem biểu tình cổ quái của cô, Diệp Xung Cẩn cũng cười theo, xoay người bế cô lên.

Thấy cô đang cố nín cười, anh lập tức cúi đầu hôn lên môi cô. Bách Hợp định né tránh nhưng không được, mùi máu tanh đập vào mặt, cô còn chưa kip tỏ ra khó chịu thì Diệp Xung Cẩn đã đứng thẳng người, cả người cô treo lơ lửng, kinh ngạc hét lên rồi vội vã vươn tay ôm lấy cổ anh.

Có lẽ vì dáng vẻ sợ hãi của cô khiến Diệp Xung Cẩn thấy thích thú, anh ta hoàn toàn không còn dáng vẻ độc ác lúc nãy, vừa cười vừa ném cô.

"A..." Khi Bách Hợp thét chói tai thì anh lại cười lớn, bị ném vài lần làm Bách Hợp sợ hãi, ôm chặt cổ anh không dám lên tiếng.

Lúc này, Diệp Xung Cẩn cười rất sảng khoái như ánh mặt trời, không có lệ khí, cũng không có cảm giác lạnh lẽo, dường như anh rất vui vẻ, giống như một đứa bé ngây thơ. Nhiệm vụ lần này đúng là có phần kì quặc, Bách Hợp cẩn thận dựa vào ngực Diệp Xung Cẩn, khẽ nhíu lông mày.

Đám người thu dọn tàn cuộc nhanh chóng kéo Mã Dung đi, Diệp Xung Cẩn ôm Bách Hợp đi xuống tầng, ra ngoài trời mưa to, đi về phía tòa biệt thự. Cận vệ của anh ta nhanh chóng cầm ô đi tới. Anh cúi đầu nhìn Bách Hợp đang ngoan ngoãn nằm trong ngực mình, đứng vào dưới ô. Tới chỗ hàng ngày Diệp Xung Cẩn làm việc nghỉ ngơi, anh sai người đi chuẩn bị nước tắm, sau đó tự mình ôm Bách Hợp lên tầng.


Thiếu soái phản diện độc ác (6)

Diệp Xung Cẩn bắt đầu cởi quần áo của mình, Bách Hợp sửng sốt: "Anh định tắm à?"

Động tác cởi áo của Diệp Xung Cẩn dừng một chút, không hề khách sáo kéo áo ra, lộ ra cánh tay bị đạn bắn: "Bị thương rồi, em rửa cho anh."

Miệng vết thương đã khô lại, bị nước mưa rửa trôi nên chỉ còn thoang thoảng mùi máu, phần thịt xung quanh trở nên trắng bệch, mặt anh không có chút đau đớn nào. Bách Hợp do dự một lúc, anh ta mím môi lại, cứ thế cởi tiếp quần.

"Đại nhân..." Trong lòng cô bắt đầu liều mạng kêu gọi người đàn ông tuấn mỹ trong không gian. Tình huống này khiến cô không biết phải làm thế nào. Bách Hợp không thông minh, cô chỉ có sự kiên nhẫn mà thôi, một khi gặp phải loại chuyện này, nhất là lúc thực lực còn chưa bằng người ta thì khả năng cô bị ăn sạch sành sanh là rất lớn.

Gọi vài lần, giọng nói lạnh lùng của người đàn ông kia mới vang lên, vẫn lãnh đạm như cũ: "Bình thường cô đều gọi tôi như vậy à?"

Mặt Bách Hợp hơi đỏ lên, đang định nói chuyện thì người kia đã lạnh lùng nói: "Tôi là Lý Duyên Tỷ."

Không ngờ mình làm nhiều nhiệm vụ như thế mà còn chưa biết tên của anh ta. Bách Hợp ngừng một chút, nghĩ tới lần trước mình làm vợ của Vạn Chư, cô cũng nhờ Lý Duyên Tỷ giúp, anh ta từng nói chỉ giúp cô một lần đấy thôi. Cô hơi do dự, vẫn cứng đầu nhờ cậy không biết Lý Duyên Tỷ có đồng ý không. Anh ta thở dài một tiếng, sau đó mở miệng: "Lần cuối cùng đấy." 

Sau đó, Bách Hợp cảm thấy linh hồn mình nhẹ như lông vũ bay lên. Diệp Xung Cẩn cởi quần áo xong, thấy cô vẫn ngơ ngẩn, gọi vài lần mà cô không lên tiếng. Có lẽ hắn đã quyết định từ trước là sẽ không buông tha cô, lập tức ôm cô vào phòng tắm.

Kết quả không khác gì dự đoán của Bách Hợp, hình như Diệp Xung Cẩn đã nhịn lâu rồi nên rất cứng rắn chiếm đoạt thân thể Đường Bách Hợp.

Ngày tiếp theo, Bách Hợp không biết mình trở lại thân thể khi nào, may mà cô từng luyện Cửu Dương Chân Kinh nên đã bồi bổ lại thân thể bị tổn thương của nguyên chủ khi đẻ non. Hơn nữa đã hơn một tháng, nếu không thì làm tình như hôm qua có thể ảnh hưởng tới cơ thể này. Diệp Xung Cẩn không ở bên cạnh, cả người cô đều trần truồng. Ánh nắng tươi sáng ngoài cửa sổ khiến người ta không thể nghĩ rằng đêm qua lại âm u tới vậy.

Cô vừa ngồi dậy thì người hầu đã chờ rất lâu bên ngoài liền chuẩn bị bữa sáng. Cô cố gắng mặc quần áo xong đã có người mang đồ ăn lên luôn.

"Thiếu soái đâu?" Vốn dĩ Bách Hợp cũng đói bụng, tiện thể đỡ lấy món ăn người hầu bê lên.

Người hầu cung kính trả lời: "Hôm nay thiếu gia đi từ sớm, ra lệnh rằng nếu thiếu phu nhân tỉnh thì xem thiếu phu nhân muốn ăn gì rồi báo với nhà bếp, thiếu phu nhân muốn làm gì thì không được cản trở."

Diệp Xung Cẩn đối xử với Đường Bách Hợp đúng là không có chỗ nào để chê. Đường Bách Hợp thân là phu nhân thiếu soái, tuyệt đối không thể có người dưới nào dám mặt nặng mày nhẹ với cô, cô muốn đi đâu thì nào có ai dám cản? Tại đất Nam Hoa này, khá nhiều người có thể bị ám sát, nhưng riêng phủ Diệp đại soái thì dù người ra cửa là toàn thân châu ngọc cũng không ai dám cướp.

Đường Bách Hợp muốn ăn gì đương nhiên không cần anh ta phải căn dặn, nhưng với tính cách của anh mà lại nói như thế chứng tỏ trong lòng anh vô cùng để ý. Lúc này Bách Hợp không biết nên nói gì cho phải, bê bát ngơ ngẩn một lúc, đợi đến khi cô tỉnh táo lại thì mới đặt bát xuống rồi nói.

"Phòng của tôi?" Bách Hợp vừa hỏi thì người hầu đã vội nói: "Thiếu gia đã ra lệnh cho người dọn dẹp tốt rồi, nhưng ngài ấy hi vọng từ nay về sau thiếu phu nhân sẽ ở bên này." Bách Hợp không lên tiếng, người hầu nói xong rồi nhanh chóng dọn đồ ăn thừa xuống.

Suốt ngày không có việc gì làm chỉ ở trong phòng luyện võ công, cảm giác khó chịu trên người mới tiêu bớt. Buổi tối, Diệp Xung Cẩn mặc quân phục đi vào, ném đồ trang bị trên người cho cận vệ, thân thể cao lớn đứng ở ngưỡng cửa chắn tất cả mọi hình ảnh trong phòng, đôi mắt như chim ưng quan sát người phụ nữ đang bất an ngồi trên giường.

Anh cởi quân trang xong, sau đó nhanh chóng đóng cửa phòng lại, đi tới chỗ Bách Hợp.
"Nghe nói cả ngày em không ra cửa? Sao lại ngoan đến mức khiến người ta đau lòng vậy?"

Giọng anh nhẹ nhàng, vươn tay muốn ôm Bách Hợp. Bách Hợp định né tránh nhưng tốc độ của anh quá nhanh, lập tức đã tóm được eo cô rồi đặt cô lên chân mình, cúi đầu, vùi mặt lên cổ cô chà một lúc. Râu lún phún trên cằm và gò má đâm vào làm Bách Hợp hơi ngứa, cô giãy dụa một chút, anh cười nhẹ hai tiếng rồi ngả đầu lên vai cô.

"Em ra cửa cũng chẳng có gì vui cả." Bách Hợp nghĩ hiện giờ cô không cần mua thứ gì. Hơn nữa dù có nhiều đồ quý báu tới đâu thì cô cũng chỉ là khách qua đường, không mang đi được, cũng chẳng giữ được, thà rằng không cần thứ gì.

Trong mắt Diệp Xung Cẩn lóe lên một tia sáng kì lạ, khẽ mỉm cười. Ngón tay thon dài có vết chai vuốt ve thành thạo trên eo cô. Ngày hôm qua, đối mặt với Mã Dung, dù tâm ngoan thủ lạt như anh nhưng mới bị cô ta ôm một chút đã muốn nôn mửa. Đáng lẽ với tính cách dữ tợn của mình thì không thể hành xử theo kiểu bất lợi cho mình như thế, nhưng anh vẫn làm.

Bách Hợp đã làm nhiều nhiệm vụ, thời gian sống rất dài, cũng gặp đủ kiểu người, nhưng lần đầu cô gặp phải kiểu đàn ông như Diệp Xung Cẩn. Tâm ngoan thủ lạt, có điều dường như đáy lòng anh ta lại có một khối dịu dàng sạch sẽ, rất khó để kết luận về anh ta, chỉ có thể nói là một kẻ vô cùng mâu thuẫn.

Cứ tưởng rằng như tính cách của Diệp Xung Cẩn thì sẽ không dễ dàng gì khi sống cùng, nhưng thật ra anh ta rất bận. Thân là thiếu soái vùng Nam Hoa, anh không hề giống như trong nội dung câu chuyện miêu tả là suốt ngày phong hoa tuyết nguyệt với phụ nữ. Sự thật là anh rất tốt với Đường Bách Hợp nhưng cũng không có thời gian để ở bên cô, càng đừng nói là triển khai chuyện nóng bỏng với Mã Dung như trong câu chuyện.

Mà từ sau ngày đó, Bách Hợp đã không thấy Mã Dung nữa. Cứ ba, năm hôm thì Diệp Xung Cẩn lại về một lần. Có lúc trên người anh lại có thêm vết thương mới, nhưng anh cũng chẳng quan tâm lắm vết thương của mình, giống như lang vương cao ngạo, chỉ duy nhất Bách Hợp có thể xử lý vết thương cho anh. Mỗi lúc như thế, anh thường dùng ánh mắt không rõ ràng nhìn cô chăm chú, dường như có chút mất mát, có chút bi thương, còn pha lẫn chút quật cường và do dự. Biểu cảm phức tạp khiến người ta không dám nhìn thẳng vào mắt anh.

Nửa năm nhanh chóng trôi qua, Bách Hợp vẫn tập võ công những lúc Diệp Xung Cẩn vắng mặt. Diệp Xung Cẩn cũng rất yên tâm về cô, không hề hạn chế những nơi cô có thể đi. Lúc Bách Hợp quên mất đám người Mã Dung, cứ tưởng là nhiệm vụ lần này sẽ dễ dàng hoàn thành thì cô lại mang thai.

Tuy Diệp Xung Cẩn ít về nhà nhưng mỗi lần về đều chạm vào cơ thể này, chuyện mang thai cũng không làm Bách Hợp bất ngờ. Cô đã làm nhiều nhiệm vụ như vậy, đây đâu phải lần đầu mang thai, thế nên không hề kích động, chờ tới khi người hầu nói đại phu đã chắc chắn tin này thì chuyện cô có thai cũng truyền khắp Diệp gia.

Diệp Khai Lương chỉ có duy nhất một người con trai là Diệp Xung Cẩn. Bách Hợp mang thai người cầm quyền đời thứ ba của Diệp gia thì đương nhiên là chuyện đáng chú ý. Khi tin này truyền khắp Nam Hoa thì sự việc phù hợp với nội dung câu chuyện cũng bắt đầu phát triển.

Vợ chồng Diệp Khai Lương vốn bí mật rời khỏi Nam Hoa đang chuẩn bị trở về.
Diệp Khai Lương là người cầm quyền ở Nam Hoa. Hơn một năm trước, chính phủ hoàng thất chỉ còn trên danh nghĩa triệu tập các thế lực quân phiệt vào Thủ đô.

Chính phủ cũ không thể quản lý được quân phiệt các nơi, giống như thời cổ thiên tử nhà Chu chịu đựng các nước chư hầu cắt cứ, Hoàng thất chỉ là trên danh nghĩa cuối cùng đành hiệu triệu người cầm quyền các nơi. Diệp Khai Lương nắm trong tay binh quyền khổng lồ, nhưng ông ta cũng chỉ là kẻ tự phong Thổ hoàng đế, thiếu một cái danh hiệu quang minh chính đại.

Tự phong vương nhưng danh bất chính ngôn bất thuận thế nên Diệp Khai Lương cần triều đính cấp cho mình thanh danh, có thể cho ông ta xưng vương gia. Cho dù biết rõ cái danh này chẳng thể ăn uống, thậm chí ở Nam Hoa, cái tên Diệp Khai Lương của ông ta đã trấn áp tất cả rồi, nhưng ông ta vẫn muốn có hư danh kia. Triều đính nắm được khuyết điểm này nên một năm mới ép được các 'chư hầu' vào kinh, có thể là vì muốn bàn bạc việc phân chia đất đai.

Một năm trước, Diệp Khai Lương dẫn theo vợ mình là Lâm Ngọc Trân vào kinh, thời gian trôi qua, loạn lạc bốn phía, bọn họ trốn tránh mãi, trải qua bao nhiêu lần ám sát mới có thể trở về Nam Hoa.

Diệp Xung Cẩn không ở nhà, người duy nhất có quyền là Bách Hợp. Tin tức về hai vợ chồng Diệp Khai Lương đương nhiên là người ngoài không biết được, thậm chí khá nhiều người trong nhà họ Diệp cũng không biết.

Tuy một năm qua cũng từng có người nghi ngờ, nhưng vì sợ tính cách hung ác của Diệp Xung Cẩn nên không ai dám hỏi, dù Diệp Khai Lương có chết thì vẫn còn Diệp Xung Cẩn ở đây. Ai dám chọc vào tên ma vương này chứ?

Thời buổi loạn lạc khó bảo toàn tính mạng nên rất nhiều người vờ như không thấy, về sau Bách Hợp trong lúc vô tình Diệp Xung Cẩn nói cho cô biết.

Thiếu soái phản diện độc ác (7)

Edit: Sakura

Hôm nay nghe thấy vợ chồng Diệp Khai Lương trở về, cô con dâu là Bách Hợp đương nhiên phải đi nghênh đón. Nhà họ Diệp đã chuẩn bị xe. Lúc ngồi trên xe, Bách Hợp cũng không lãng phí cơ hội luyện công. Trong mắt người khác thì cô chỉ đang nhắm mắt dưỡng thần mà thôi.

Tuy lúc này xe hơi không phải thứ gì hiếm lạ, nhưng xe của nhà họ Diệp là hàng nhập khẩu từ nước ngoài nên đương nhiên người trong thành Nam Hoa đều nhận ra. Khi Bách Hợp còn chưa chú ý thì đã có rất nhiều người âm thầm theo dõi cô.
Xe đi hơn nửa giờ, còn chưa ra khỏi Nam Hoa thì một chiếc xe của Đức có vẻ ngoài khá bình thường đã đi về phía họ.

"Thiếu phu nhân, là xe của đại soái." Tài xế vừa dứt lời, chiếc xe kia đã nhanh chóng dừng lại, một phụ nữ mặc sườn xám thêu mẫu đơn, chân đi giày cao gót, vai choàng khăn gấm màu trắng, tóc búi sau đầu, có vẻ đẹp cổ điển. Bà ta còn đội một chiếc mũ dạ hoa mỹ. Nhân lúc mọi người xung quanh chưa phát hiện ra, bà ta liền đi về phía Bách Hợp, đợi bà ta tới gần thì cửa xe lập tức mở ra.

"Tiểu Hợp, đã lâu không gặp." Người phụ nữ bỏ mũ dạ xuống, lộ ra gương mặt xinh đẹp của Lâm Ngọc Trân.

Đây là lần đầu gặp mẹ chồng của thân thể này, tuy nhìn Lâm Ngọc Trâm có chút lạnh lùng nhưng giữa lông mày lại có mấy phần từ ái, đôi mắt nhìn Bách Hợp còn thoáng qua phần bụng bằng phẳng của cô, mỉm cười nói: "Nghe nói con lại mang thai rồi, trong nhà đánh điện tới, mẹ và cha con rất lo lắng, Xung Cẩn không ở Nam Hoa thì mọi việc vẫn ổn chứ?"

Bách Hợp nghe Lâm Ngọc Trân nói vậy mới biết mình tự cho rằng ở trong nhà sẽ ngăn cách với thế giới nhưng lại quên mất ngoại trừ có điện thoại còn có điện báo. Thấy thái độ quan tâm của Lâm Ngọc Trân, cô gật đầu: "Cảm ơn mẹ, chuyến vào kinh này của cha vẫn thuận lợi chứ ạ?"

Trong mắt Lâm Ngọc Trân lộ ra ý cười dịu dàng, đột nhiên đưa tay xoa đầu Bách Hợp, vén mấy sợi tóc vào sau tai cho cô, động tác vô cùng thân mật.

"Còn biết quan tâm người khác nữa, trong nhà xảy ra chuyện lớn như vậy mà không chịu mách với mẹ. Tiểu Hợp, lẽ nào gả đến nhà họ Diệp rồi thì không thân với mẹ nữa, sợ mẹ à?"

Bà vừa nói ra thì Bách Hợp mới nghĩ tới chuyện lúc nguyên chủ chưa gả vào nhà họ Diệp thì mẹ Đường Bách Hợp và Lâm Ngọc Trân là bạn thân chốn khuê phòng, hai người còn vui đùa rằng muốn kết thông gia. Từ lúc Đường Bách Hợp và Diệp Xung Cẩn gặp mặt, Lâm Ngọc Trân vẫn rất thích cô. Hễ bà mở miệng là gọi con dâu, vậy nên tình cảm giữa Đường Bách Hợp và bà luôn tốt vô cùng. Nhưng sau khi gả vào nhà họ Diệp, Lâm Ngọc Trân muốn con trai và con dâu có không gian riêng, hơn nữa Diệp Khai Lương lại có kế hoạch vào kinh đô, thế nên quan hệ giữa bà và Đường Bách Hợp cũng lạnh đi.

Lần này Lâm Ngọc Trân về Nam Hoa, Đường Bách Hợp đã đổi thành người làm nhiệm vụ là Bách Hợp. Nghĩ vậy, cho dù đã quen cảnh sinh li tử biệt thì trong lòng Bách Hợp vẫn thở dài một tiếng.

"Mẹ nói gì thế, con sợ ai thì cũng không sợ mẹ Ngọc Trân đâu." Bách Hợp gọi Lâm Ngọc Trân theo cách mà nguyên chủ vẫn xưng hô. Đôi mắt Lâm Ngọc Trân đỏ bừng, gật đầu: "May mà con và Xung Cẩn còn trẻ, bây giờ lại có thai lần nữa đúng là chuyện tốt vô cùng. Cũng may Xung Cẩn đã xử lý con tiện tì kia để nói khỏi làm bẩn mắt con. Nếu không thì khi mẹ trở về cũng không để nó yên. Có điều..."

Lâm Ngọc Trân nói tới đây, vẻ mặt có phần do dự, bề ngoài của bà dịu dàng nhưng thủ đoạn rất sắc bén sạch sẽ, làm việc dứt khoát, tính cách quyết đoán hoàn toàn không hợp với vẻ ngoài của bà. Cô vừa định hỏi thì Lâm Ngọc Trân đã thở dài một hơi: "Tuy Xung Cẩn không nói với mẹ nhưng chuyện sẩy thai này chắc chắn không thể không liên quan đến con hầu Lưu Dung bên cạnh con đúng không?"

Không hiểu sao Lâm Ngọc Trân lại nhắc tới Lưu Dung, Bách Hợp ngẩn người, gật đầu: "Sao mẹ lại biết vậy?"

Lời này của cô chính là thừa nhận một cách gián tiếp, sắc mặt Lâm Ngọc Trân lập tức sầm xuống: "Chuyện cụ thế thế nào, nói rõ cho mẹ."

Bách Hợp không do dự, kể lại gia đình Mã Dung bị Diệp Xung Cẩn giết thế nào, chỉ còn lại mình cô ta trốn được, rồi được Đường gia cứu, ở lại bên mình, theo mình gả vào Diệp gia, muốn lợi dụng mình báo thù.

Cô vừa dứt lời, Lâm Ngọc Trân liền nở nụ cười lạnh lùng: "Con đĩ này, quả nhiên có bản lĩnh."

Nói xong, bà ta như oán trách: "Xung Cẩn đúng là, làm việc lo đầu không lo đuôi, nhổ cỏ không trừ gốc, gió xuân thổi tới mầm non lại trồi. Thằng nhãi nhà họ Lâm kia cũng sống ra trò ở thành Nam Hoa này. Dưới mí mắt nhà ta sao có thể để lũ tôm tép nhãi nhép làm loạn được chứ!"

Nói mấy câu về Diệp Xung Cẩn trước mặt Bách Hợp xong, thấy cô vẫn cúi đầu không nói gì, bà đành ném ra một quả bom: "Bây giờ Mã Dung đang ở cạnh cha các con, được ông ấy thu làm tiểu thiếp."

Không ngờ mình đã thay đổi mọi chuyện, ép Mã Dung phải lộ bộ mặt thật, vậy mà cô ta vẫn có bản lĩnh lướt qua một đống sự kiện, trực tiếp tiến hành giai đoạn sau. Bách Hợp kinh hãi, vội vàng nói: "Mã Dung? Không phải Mã Dung đã chết sao?"

Lâm Ngọc Trân cười lạnh hai tiếng, hai bàn tay ngọc được bảo dưỡng chu đáo mân mê vành mũ, khóe miệng lạnh lùng nhếch lên, mắt lóe ra hàn quang: "Cô ta mạng lớn, trốn thoát một lần, lấy danh nghĩa của con nên không bị ai nghi ngờ, cũng là do mẹ không cẩn thận."

Bà nói xong, thấy miệng Bách Hợp khẽ nhếch lên thì cười nhẹ một cái, mỉm cười tao nhã: "Thành Nam Hoa có phản đồ."

Đương nhiên bà biết rõ con trai mình có năng lực thế nào, Mã Dung tuyệt đối không thể có bản lĩnh lớn đến mức thoát khỏi tay con bà. Khả năng duy nhất là thành Nam Hoa có phản đồ.

Thành Nam Hoa là miếng thịt béo trong mắt nhiều người, hận không thể nuốt trọn một lần. Nhà họ Diệp lớn như vậy, ngư long hỗn tạp, có những kẻ ủ mưu trong lòng, Lâm Ngọc Trân hiểu rất rõ. Trước đây là bà không muốn quan tâm, nhưng bây giờ xem ra một số kẻ cứ tưởng là bà không biết, nhảy nhót dữ thật đấy.

Bách Hợp còn kinh ngạc đến ngây người, cô không ngờ nhiệm vụ lần này xem như đơn giản, không có yêu ma quỷ quái gì, cũng không có đại hiệp rồi võ công, chỉ cần tiêu diệt Mã Dung, thay đổi kết cục của nguyên chủ mà thôi. Hóa ra ở đây mọi người không cần vũ lực mà đi chơi trò đấu trí. Chỉ số thông minh của cô hiện giờ sao có thể đấu với bọn họ được, tình cảnh vô cùng nguy hiểm.

Lâm Ngọc Trân cho rằng những gì mình nói đã làm Bách Hợp sợ, bà có chút thương xót nhìn cô. Từ nhỏ tới lớn bà vẫn luôn thích cô, nhưng thành Nam Hoa nguy hiểm hơn tưởng tượng của Bách Hợp nhiều.

Trước đây cô được Đường gia và Diệp Xung Cẩn bảo vệ dưới cánh chim của mình, nhưng sớm hay muộn cô cũng sẽ là phu nhân cầm quyền ở nhà họ Diệp, sau này sẽ sóng vai với Diệp Xung Cẩn. Bất kể sau này Diệp Xung Cẩn có bao nhiêu phụ nữ thì cô cũng vẫn là bà chủ thành Nam Hoa, trọng trách rất lớn.

Trong quá khứ, Lâm Ngọc Trân không nỡ ép buộc cô con dâu này. Thấy cô nhát gan yếu đuối thì cũng để cô trốn tránh hiện thực, nhưng hôm nay Lâm Ngọc Trân thích thú phát hiện ra Đường Bách Hợp thay đổi.

Không biết có phải vì đã là mẹ nên cô trở nên mạnh mẽ hơn không. Là một người mẹ, con cô lại từng bị Mã Dung hại chết, vì vậy mà nhìn cô kiên cường hơn trước rất nhiều. Nghe mình kể chuyện kia mà cũng không có vẻ sợ hãi lo âu, bà rất vừa lòng.

Vốn dĩ hận Mã Dung tới thấu xương, nhưng giờ thì sự chán ghét với cô ta đã giảm đi mấy phân. Xem ra dù vô dụng đáng chết thế nào thì cũng có thể phân ra thành nên chết sớm và chết muộn một chút.

Mọi người trở lại Diệp gia. Bách Hợp nghĩ tới chuyện Lâm Ngọc Trân gả vào nhà họ Diệp đã nhiều năm, tình cảm với Diệp Khai Lương rất sâu nặng, vì sao không đi cùng một chiếc xe với ông ta. Ai ngờ cô vừa xuống xe, đứng chờ Lâm Ngọc Trân thì đã thấy Diệp Khai Lương khoác áo bước xuống từ một chiếc xe khác.

Trong tay ông ta cầm điếu thuốc, đầu đội mũ màu da, theo sau ông ta là Mã Dung, mái tóc uốn xoăn tinh tế, mặc bộ âu phục ren màu hồng phấn, gương mặt đầy vẻ yếu ớt.

Diệp Khai Lương thấy con dâu thì trong mắt lóe lên chút xấu hổ, một tay đỡ Mã Dung xuống xe, gượng cười với Bách Hợp: "Tiểu Hợp, tới đây nào, cha giới thiệu với con."

Thân là Tổng đốc Nam Hoa, khí chất nho nhã, trên mặt Diệp Khai Lương tràn đầy tự tin và khí thế của kẻ bề trên. Ông ta rất phong độ dắt Mã Dung tới, làm như không biết Mã Dung từng biết Bách Hợp.

Lâm Ngọc Trân thấy thế thì cả người cứng đờ, định mở miệng nhưng khi quay đầu lại đã thấy gương mặt mỉm cười của Bách Hợp. Bà ta cười thầm, vốn dĩ định ngăn Diệp Khai Lương rồi lại im lặng.

Gương mặt Mã Dung đầy ý cười, có điều trong đôi mắt đã ẩn tàng mấy phần oán độc, không biết là Diệp Khai Lương làm như không thấy hay vì tuổi già nên hùng tâm tráng chí đã mất, thấy sắc đẹp thì mê muội đến váng đầu.

"Khai Lương, đây không phải là thiếu phu nhân của em sao? Ông thực sự cho rằng em không biết sao?" Cô ta nũng nịu che miệng, thớ thịt bên khóe môi co giật hai cái, có lẽ sâu trong nội tâm cô ta không bình tĩnh như vẻ ngoài. Bách Hợp cũng ra vẻ giật mình: "Mã Dung? Lại là cô à?"


Thiếu soái phản diện độc ác (8)

Vẻ giật mình của Bách Hợp khiến cho nụ cười trên mặt Mã Dung cứng lại, Lâm Ngọc Trân lại nở một nụ cười âm hiểm.

Bách Hợp cau mày đánh giá Mã Dung từ trên xuống dưới mấy lần, tuy cô không thông minh nhưng diễn kịch thì ai không biết chứ. Cô làm nhiều nhiệm vụ như vậy, ăn muối còn nhiều hơn Mã Dung ăn cơm, tuy chỉ số thông minh của cô không bằng Mã Dung nhưng xét về kỹ xảo biểu diễn thì mười Mã Dung cưỡi ngựa cũng không đuổi kịp cô.

"Mẹ, thế này là thế nào?" Dường như Bách Hợp không chịu đựng nổi, lấy tay che bụng, gương mặt lộ ra vẻ khổ sở. Lâm Ngọc Trân cuống quít ôm chặt cô, ánh mắt lo âu: "Tiểu Hợp, Tiểu Hợp, con không sao chứ? Đừng để ngất đi đấy..."

Lời này giống như tín hiệu vậy, Bách Hợp nhìn Lâm Ngọc Trân, tỏ vẻ không chịu đựng nổi, thở dồn dập hai tiếng, đầu lệch sang một bên, nhắm nghiền hai mắt lại.

Đề phòng bị người khác vạch trần, cô còn cẩn thận vận khởi Cửu Âm Chân Kinh, khiến khí lực đảo ngược, lồng ngực chợt đau nhức, trước mắt tối om. Đây là mê man thật sự chứ không phải chỉ giả vờ như ngày thường.

Ban đầu Lâm Ngọc Trân còn khen Bách Hợp biểu diễn y như thật, lần này bà ra ngoài một chuyến, cô bị người ta mài giũa cũng học được chiêu này. Bà hơi thương tiếc, không ngờ khi chạm vào cơ thể Bách Hợp, nhiệt độ nhanh chóng hạ xuống thì mới thấy không ổn, bà quay đầu sang nhìn Mã Dung, ánh mắt sắc bén, đồng thời quát người hầu: "Mau mời bác sĩ..."

Bà vừa dứt lời, một chiếc xe ô tô cũng đi tới. Lâm Ngọc Trân đang muốn gọi người qua ôm Bách Hợp thì một bóng người cao lớn bước tới, nhanh chóng đỡ lấy Bách Hợp trong tay Lâm Ngọc Trân.

Diệp Xung Cẩn mím môi, cặp mắt dài nhỏ có mấy phần âm lệ, duỗi tay vuốt tóc rơi bên gò má Bách Hợp. Không biết vì sao Bách Hợp lại ngất xỉu, trên mặt không có huyết sắc, thân thể cũng trở nên lạnh lẽo. Nếu không phải lồng ngực cô còn hơi thở thì sợ là ai cũng nghĩ cô đã chết.

"Vừa mới thấy Mã Dung, có thể do kích động mạnh nên như vậy." Lâm Ngọc Trân nhìn con trai, ánh mắt lộ vẻ hớn hở, cũng nhanh chóng kéo lại áo choàng của mình, giải thích với Diệp Xung Cẩn.

Mã Dung đứng phía sau, lúc thấy Diệp Xung Cẩn thì trong mắt lộ ra vẻ oán hận và sợ hãi, lập tức nhào vào lòng Diệp Khai Lương: "Khai Lương, em, em không cố ý, có lẽ, có lẽ Tiểu Hợp chỉ không muốn thấy em mà thôi..."

Cô ta vừa nói xong, Diệp Khai Lương đang định dỗ vài câu thì Diệp Xung Cẩn đã ôm Bách Hợp trong lòng bằng một tay, sải bước đến sau Mã Dung, dùng tay còn lại kéo cô ta khỏi Diệp Khai Lương, lùi lại mấy bước. Mã Dung bất đắc dĩ phải bước theo, sợ đến hoa dung thất sắc, vừa muốn mở miệng thì Diệp Xung Cẩn đã đẩy cô ta ngã ra đất: "Cô không học được cách câm mồm à, có tin tôi cho người là phẳng miệng cô không?"

Giọng Diệp Xung Cẩn âm u, Mã Dung biết hắn nói được thì làm được, sắc mặt lập tức trắng bệch. Cả người run rẩy hai cái, Diệp Khai Lương thấy Mã Dung sợ hãi như vậy thì không nói nên lời.

Tuy ông ta thích người phụ nữ này, nhưng địa vị giữa con trai trưởng và tiểu thiếp thì vẫn phân rõ được. Diệp Xung Cẩn khiển trách Mã Dung rồi ôm Bách Hợp đi, ông ta thầm khen con trai làm việc có chừng mực. Trước mặt ông ta nên không làm khó Mã Dung nhiều, ông ta tươi cười, khen con trai một câu: "Dạo này Xung Cẩn quản lý nhà họ Diệp khá tốt..."

Nói xong lời này, Diệp Khai Lương định sai người kéo Mã Dung dậy thì Diệp Xung Cẩn lại nhếch miệng cười: "Cha quá khen rồi, nếu con thực sự quản lý tốt thì tiện nhân như Mã Dung có thể chạy trốn được sao?"

Một câu tiện nhân khiến Diệp Khai Lương không cách nào nói ra rằng Mã Dung là Nhị phu nhân của mình, sắc mặt trắng xanh lẫn lộn. Diệp Xung Cẩn cứ thế bế Bách Hợp vào nhà.

Lâm Ngọc Trân nhìn chồng, không có ý kiến gì liền đuổi theo Diệp Xung Cẩn. Thầy thuốc nhanh chóng được mời tới, kiểm tra cơ bản cho cô, không phát hiện vấn đề gì lớn nên chỉ biết đờ người tại chỗ. Lâm Ngọc Trân phải mời thầy thuốc nổi tiếng vẫn quen dùng ở thành Nam Hoa mới xem ra mạch, nói Bách Hợp do khí huyết cuồn cuộn, nhất thời khó thở nên mới ngất đi.

Vận công làm đảo chiều khí dẫn đến hôn mê có bệnh trạng giống như tức giận quá nên ngất đi. Thầy thuốc già châm mấy châm cho Bách Hợp, sau bảy cây châm cô mới thở một hơi rồi tỉnh lại. Lần này chơi hơi lớn, vốn dĩ thân thể Đường Bách Hợp đã không tốt, bây giờ lại mang thai, vì muốn ngáng chân Mã Dung nên cô phải tự làm đau mình, sợ là luyện vài lần mới khỏe lại được. Bách Hợp vừa mở mắt ra đã thấy Diệp Xung Cẩn, cô ngẩn người: "Sao anh đã về rồi?"

Diệp Xung Cẩn ngồi bên giường, tay hắn nắm chặt tay cô, sắc mặt lạnh lẽo. Thấy Bách Hợp đã tỉnh thì trên mặt anh mới có ý cười: "Thứ hèn mọn đấy mà cũng làm em sợ đến ngất đi sao? Gan thật nhỏ."

Anh vừa cười khẽ vừa mắng, vươn tay phủi trán Bách Hợp, hành động rất nhẹ, dường như sợ làm đau cô. Đầu ngón ta lướt qua trán Bách Hợp một chút, sau đó lại lưu luyến vuốt ve.

Bách Hợp cười gượng gạo, lộ vẻ mặt nghĩ lại mà sợ, trong mắt Lâm Ngọc Trân cũng có vẻ thương xót, quay đầu khiển trách con trai: "Chỉ là một phụ nữ mà mấy lần rồi còn chưa chết. Lần trước hại chết cháu tôi, lần này lại dọa Tiểu Hợp. Xung Cẩn, từ khi nào mà anh lại làm việc hồ đồ như thế?"

Tuy Lâm Ngọc Trân bình tĩnh đối mặt với Diệp Khai Lương, nhưng trong lòng chua xót thì không cần phải nói. Diệp Khai Lương và bà là vợ chồng đã nửa đời, khi ông ta quyền hành viên mãn cũng không cưới thêm vợ hai, phong lưu chơi bời bên ngoài thì không tính, tóm lại chỉ cần không ôm về nhà thì Lâm Ngọc Trân cũng mắt nhắm mắt mở coi như không biết. Nhưng bây giờ không giống vậy nữa, đương nhiên là bà oán hận Diệp Khai Lương.

"Con tự biết sắp xếp." Diệp Xung Cẩn lạnh nhạt trả lời, không hề nhìn Lâm Ngọc Trân mà chỉ ôm Bách Hợp, để cô tựa nửa người vào lòng mình. Nói xong thì không lên tiếng nữa.

Con trai đã lớn, có chủ kiến riêng, dù muốn ép nó nghe lời cũng không được, Lâm Ngọc Trân thở dài một tiếng, không mở miệng.

Mà lần sắp xếp này của Diệp Xung Cẩn nghĩa là mấy tháng tiếp theo cũng không có động tĩnh gì. Đêm ba mươi, bụng của Bách Hợp đã hơn bốn tháng, bắt đầu lộ rõ. Thời gian này Diệp Xung Cẩn rất ít khi ra ngoài, gần như ngày nào cũng về với cô.

Tất niên, cả nhà họ Diệp cùng ăn bữa cơm, Diệp Khai Lương kéo Mã Dung đang cười duyên dáng, cao giọng tuyên bố với mọi người: "Trong bụng Dung Nhi đã có cốt nhục của tôi, sau này cô ấy sẽ là Nhị phu nhân."

Không biết có phải vì được hoàng thất sắc phong nên Diệp Khai Lương bắt đầu đắc chí vừa lòng không, trước đây ông ta không yêu thích nữ sắc lắm, bây giờ lại vô cùng cuồng nhiệt, là do thủ đoạn của Mã Dung hay chính Diệp Khai Lương đã lơ là cảnh giác. Vẻ mặt của mọi người trên bàn ăn đều khác nhau. Lâm Ngọc Trân nắm chặt đũa trong tay, Diệp Xung Cẩn lại hoàn toàn không để ý tới Diệp Khai Lương, tiếp tục gắp đồ ăn cho Bách Hợp.

Dáng vẻ thân mật thắm thiết của hai người rất khó để không bị chú ý. Diệp Khai Lương nhướng mày, ánh mắt Mã Dung lộ ra mấy phần ghen tỵ. Cô ta vẫn luôn sợ Diệp Xung Cẩn, đã sợ tới mức không dám ngẩng đầu nhìn y, chỉ nhìn chòng chọc vào Bách Hợp.

"Tiểu Hợp, cô còn không tha thứ cho tôi sao? Lúc trước đều là hiểu lầm mà thôi, tôi có lời muốn nói với cô." Cô ta đứng lên, Diệp Xung Cẩn lại không thèm để ý, Diệp Khai Lương tỏ vẻ khó chịu: "Xung Cẩn, lời mẹ hai con nói, con đã nghe chưa? Tất cả chỉ là hiểu lầm mà thôi, Dung Nhi thật lòng thích cha, bây giờ cô ấy đã không tính toán việc con giết cả nhà cô ấy, có điều con phải nhận lỗi cho cha!"

Lâm Ngọc Trân không nhẫn nại được nữa, đang định mở miệng nói chuyện thì Diệp Xung Cẩn cười lạnh một tiếng, lông mày cau lại: "Cha nói cái gì? Hiểu lầm cái gì, con thật sự muốn giết cả nhà cô ta đấy."

Lời này vừa nói ra, gương mặt Mã Dung vặn vẹo, rốt cục cô ta không chịu đựng được nữa, đôi đũa trong tay rơi xuống, che miệng chạy đi. Lâm Ngọc Trân nhịn cười, cũng đứng lên luôn: "Không có phép tắc, nói chạy liền chạy!" Bà nói xong thì tỏ ra tức giận bỏ đi.

Diệp Khai Lương không dễ dàng gì mới lấy được lý do là bữa cơm đoàn viên để chính thức giới thiệu Mã Dung, ai ngờ lại rơi vào kết quả như vậy.

Tuổi ông ta đã hơn năm mươi, gần đến lúc già mới có được tâm can bảo bối như Mã Dung, còn mang thai con ông ta. Trong lòng Diệp Khai Lương khó sinh ra được mấy phần mềm yếu, coi Mã Dung rất quan trọng, vào ngày Mùng hai dứt khoát mời dòng chính họ Diệp tại thành Nam Hoa tới, chính thức giới thiệu Mã Dung là Nhị phu nhân mà không cần Lâm Ngọc Trân ra mặt. Hành động này chẳng khác nào tát Lâm Ngọc Trân một cái, khiến bà tức giận rất lâu.

Thời gian này thành Nam Hoa lại có thêm đặc vụ của nhiều Đảng phái khác. Diệp Xung Cẩn cho người giám sát chặt chẽ thành Nam Hoa, đám người kia đến một tên hắn giết một tên, tới một đôi hắn giết một đôi, vậy nên mỗi ngày về nhà trên người anh ta đều có mùi máu tanh.

Bây giờ Mã Dung là Nhị phu nhân của Diệp Khai Lương, làm việc còn dễ dàng hơn so với trước đây, tin tức tình báo từ Diệp gia cũng được cô ta thu thập thuận tiện hơn rồi tìm mọi cách chuyển ra ngoài, lại không biết tất cả đã lọt vào tay Diệp Xung Cẩn. Diệp Xung Cẩn có người mà mình muốn bảo vệ, vậy nên không còn thái độ hờ hững với nhà họ Diệp, đương nhiên cũng không làm ngơ với mọi hành động của Mã Dung như trong nội dung câu chuyện.

Anh lợi dụng Mã Dung truyền tin, giết chóc hang ổ của tổ chức Địa Hạ ở khắp nơi, khoảng thời gian này khắp thành Nam Hoa đều có gió tanh mùi máu. Mã Dung bị nhốt tại Diệp phủ, căn bản không biết rõ tình hình bên ngoài. Diệp Xung Cẩn cho người báo tin cho cô ta, nói rằng tất cả mọi chuyện đều trong tầm kiểm soát.

Thiếu soái phản diện độc ác (Hoàn)

Edit: Sakura

Vừa qua tháng năm, bụng Bách Hợp đã rất lớn, lúc nào cũng có thể sinh được. Diệp Xung Cẩn đã thanh lý sạch sẽ nhà họ Diệp, đảng Địa Hạ ở Nam Hoa cũng bị anh ta treo cổ gần hết, chỉ còn lại vài ba con cá lọt lưới nhưng cũng sợ tới vỡ mật. 

Mã Dung dễ dàng đi vào phòng của anh, thấy Bách Hợp đang ngồi trên ghế thêu quần áo trẻ con liền cười nanh ác: "Cả Nam Hoa sắp bị Địa Hạ chiếm lĩnh, Diệp Xung Cẩn làm nhiều việc ác, anh ta sẽ bị bắn chết, còn cô là phần tử xấu, cũng sẽ phải xuống địa ngục cùng anh ta. Con của các người tôi sẽ nuôi lớn, nam làm nô lệ, nữ làm kĩ nữ, cô nói được không?"

Ở bên cạnh kẻ thù, luôn chịu sự áp bách về tinh thần từ Diệp Xung Cẩn, lúc này Mã Dung đã ở ranh giới điên cuồng, cô ta cười hì hì hai tiếng: "Tin tức về nhà họ Diệp, cả sơ đồ bố trí binh lực, tôi đã giao hết cho anh Hiến Lâm rồi, anh ấy đã truyền tin cho tôi, đêm nay sẽ tấn công. Diệp Xung Cẩn phải chết, cả cô cũng vậy."

Mã Dung tự cho rằng mình và Lưu Hiến Lâm nối dây với nhau, hai người cùng gia nhập vào Địa Hạ chống lại sự thống trị của nhà họ Diệp, hôm nay Lưu Hiến Lâm truyền tin tới bảo cô ta làm nội ứng, chờ đến khi trời tối hắn ta sẽ cho người tấn công nhà họ Diệp. Chỉ cần bắt được người của nhà họ Diệp, cả Nam Hoa sẽ như rắn mất đầu, đại thù của Mã Dung có thể báo, về sau cô ta sẽ là công thần của Nam Hoa, đảng Địa Hạ sẽ không bạc đãi cô ta, đúng là một công đôi việc.

Cũng chính vì thế mà vừa ăn cơm tối xong thì Mã Dung đã vội vã chạy tới khoe khoang với Bách Hợp. Mục đích chính của cô ta là ép được Bách Hợp sinh sớm, nhân dịp hỗn loạn để làm nội ứng cho Lưu Hiến Lâm, tấn công nhà họ Diệp.

Kế hoạch thì tốt đẹp, đáng tiếc Mã Dung tính toán đủ thứ nhưng lại không nghĩ rằng Bách Hợp sẽ luyện võ. Cho dù thời gian ngắn ngủi nhưng để đối phó một phụ nữ đã mang thai sáu tháng như Mã Dung thì thế là đủ rồi. Mã Dung không thể khiến Bách Hợp sảy thai gây rối loạn được, ngược lại còn bị Bách Hợp chế trụ trên mặt đất dẫn đến động thai.

Trong nhà họ Diệp, kể cả Diệp Khai Lương cũng không bình tĩnh nổi, chỉ có Lâm Ngọc Trân không hề nhúc nhích, mặc kệ sống chết của cô ta. Mã Dung thấy mọi người trong biệt thự bận rộn thì cố nhịn đau nhức, tự an tủi mình rằng tuy mục đích không đạt tới nhưng tốt xấu gì cũng biến thành rối loạn.

Bên ngoài vang lên tiếng kim loại 'leng keng'. Tiếng bước chân đều đặn cũng vang lên, càng lúc càng gần, cô ta mở to mắt, thấy một nhóm quân nhân chỉnh tề xông vào phòng. Sắc mặt Diệp Khai Lương thay đổi rất lớn, khiển trách Diệp Xung Cẩn đi đầu, cả người anh đầy máu tươi. Cô ta ngồi dậy, bản năng sợ hãi Diệp Xung Cẩn, Diệp Xung Cẩn lại đẩy Diệp Khai Lương ra, ném thứ trong tay mình vào chỗ cô ta.

Thứ đấy nện đúng lên bụng cô ta, đau đến mức Mã Dung thét chói tai. Cô ta vô ý vươn tay đỡ lấy thứ kia, chạm vào vết máu, lỗ mũi, đôi mắt, suýt nữa làm Mã Dung nổi điên.

"Đầu của Lưu Hiến Lâm, mang tới để tiễn cô, không có gì tốt hơn." Giọng nói của Diệp Xung Cẩn dường như truyền từ địa ngục tới. Mã Dung không chịu nổi gào ầm lên, lắc đầu. Diệp Khai Lương rống lên giận dữ, Diệp Xung Cẩn sai người đè chặt Mã Dung, đúng theo hình ảnh mà cô ta từng hại Đường Bách Hợp sảy thai. Anh ta bảo người mổ bụng cô ta, lấy đứa bé trai đã thành hình ra ngoài.

Người động dao mổ rất biết chừng mực, khiến Mã Dung đau thấu tim nhưng lại không thể chết ngay được. Ruột, nội tạng bày ra trước mặt mọi người, Diệp Xung Cẩn thậm chí còn không thèm nhíu lông mày: "Muốn hãm hại người của tôi sao? Đây chẳng qua là báo đáp dành cho cô thôi."

Diệp Khai Lương nhìn cảnh tượng mổ bụng lấy thai máu me kia thì ngất lịm đi, sắc mặt Mã Dung vàng như nến, nhịn đau đến cắn nát cả đầu lưỡi. Nghe những gì Diệp Xung Cẩn nói, cô ta không cam tâm

"Vì... vì sao... không...ác giả... ác báo..." Cô ta mới là người bị hại, cô ta là người bị Diệp Xung Cẩn giết cả nhà, không hiểu sao hành động tối nay lại bị ác ma Diệp Xung Cẩn biết được. Hắn giết anh Hiến Lâm, cũng giết cô ta. Tuy Mã Dung nói cái mạng này của cô ta sống là vì báo thù, nhưng mắt thấy sắp thắng lợi lại bị người ta giết, cô ta không cam lòng.

Lúc này cô ta thậm chí không dám căm hận Diệp Xung Cẩn nữa. Người đàn ông âm ngoan độc ác này gieo xuống nỗi sợ hãi khủng khiếp trong lòng cô ta, cô ta chỉ không cam tâm, không cam tâm mình thất bại như vậy.

Vết máu chảy đầy giường, một đêm này, với cả nhà họ Diệp và thành Nam Hoa đều rung chuyển lớn. Diệp Xung Cẩn sai người chôn Mã Dung, trực tiếp nắm giữ tất cả thế lực dòng chính trong quân đội vốn thuộc về Diệp Khai Lương.

Trước kia anh ta không muốn đi tranh, dù sao sớm muộn cũng là của anh, có Diệp Khai Lương ở trên, anh muốn thế nào thì là thế ấy, người ta sẽ lấy cớ rằng anh chưa chín chắn. Nhưng hôm nay anh không muốn đợi nữa, Diệp Khai Lương muốn giẫm lên đầu anh, nếu chỉ vì bản thân anh thì không sao, nhưng anh không thể chịu đựng chuyện vợ mình cũng bị chèn ép như vậy.

Đối với người của Diệp Khai Lương, nếu đồng ý đầu hàng, đương nhiên không giết, nếu liều chết chống cự, chỉ cần một kẻ trong phân đội dám không phục, cả đội sẽ bị giết chết.

Thủ đoạn hung ác và tác phong làm việc cứng rắn như thép của Diệp Xung Cẩn đã nhanh chóng trấn áp bạo loạn, thuận lợi lấy thế lực của Diệp Khai Lương nhét vào túi. Từ nay Nam Hoa chỉ có một người cầm quyền, đó là anh!

Nửa đêm Bách Hợp bắt đầu sinh, cô không biết mọi chuyện bên ngoài thế nào, một đêm gió tanh mưa máu trôi qua, trong nhà vang lên tiếng trẻ con khóc. Anh nhếch miệng mỉm cười, cài lại khẩu súng lục dính đầy máu tươi vào thắt lưng.

Lúc lên tầng, mấy bà mụ vừa mới tắm cho đứa bé xong, thấy Diệp Xung Cẩn như sát thần thì sợ tới mức run cầm cập đặt đứa bé vào lòng anh. Diệp Xung Cẩn nhìn đứa trẻ mang dòng máu của mình, cười khẽ.

Trong không gian Lý Duyên Tỷ vẫn luôn ưu ái Bách Hợp, trừ lúc đau bụng ban đầu cô phải chịu ra, lúc sinh sản đau đớn thì linh hồn cô đã bị rút đi, khi sinh xong linh hồn mới trở lại.

Trên áo Diệp Xung Cẩn toàn là vết máu nhưng không che giấu nổi tà khí giữa lông mày anh, khiến ngoài sát ý còn tăng thêm mấy phần quyến rũ xấu xa.

Một đêm này, đứa bé ra đời, rất nhiều chuyện cũng thay đổi, chờ tới khi Diệp Khai Lương tỉnh lại thì đã không thể cứu vãn. Ông ta không ngờ mình vì một người phụ nữ mà mất đi quyền lực, chắp tay nhượng cả giang sơn Nam Hoa, ông ta càng không ngờ con trai mình có bản lĩnh tới vậy có thể chiếm trọn quyền lực trong tay ông ta.

Trước kia ông ta cũng từng đối đãi Hoàng thất theo cách đó, bây giờ phong thủy luân chuyển, Diệp Khai Lương bất đắc dĩ nở nụ cười khổ, mọi thứ đã rơi vào tay người khác, Bách Hợp lại sinh con trai, cuối cùng Diệp Khai Lương đành an ủi chính mình, giao nốt quyền lực coi như lễ vật tặng cháu trai.

Tuy nói như thế nhưng ông ta cũng chẳng khác gì bị Diệp Xung Cẩn nửa giam lỏng, qua cả đời thê lương, tráng niên đã mất. Dù sống lâu hơn trong nội dung câu chuyện nhưng cũng chẳng tốt hơn là mấy, kết quả cuối cùng chỉ là một đám tang rất lớn.

Cả đời này Diệp Xung Cẩn độc ác vô tình, nhiều người sợ anh, mắng anh cũng nhiều, nhưng dưới sự thống trị của anh, thành Nam Hoa lại như một thế giới khác, tách biệt với bốn phía gió lửa loạn lạc. Ngoài một số người sợ hãi Diệp Xung Cẩn, cũng có người dân cảm động và biết ơn anh, bất kể anh xấu xa thế nào, nhưng anh đã bảo hộ an toàn cho những người dân trói gà không chặt này dưới cánh của mình, đấy là sự thật

Nội dung câu chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi Bách Hợp sinh con, Lưu Hiến Lâm không thành công, đương nhiên Mã Dung cũng không tồn tại. Nhiệm vụ lần này nhìn như đơn giản nhưng lại vô cùng gian nan.

Người khác mắng Diệp Xung Cẩn thế nào, hung danh lan xa, nhưng chỉ riêng với vợ mình, anh chưa từng sinh lòng phản bội, ở bên Đường Bách Hợp cả đời như vậy.

Thân thể này của Bách Hợp từng bị tổn thương nặng lúc sảy thai, bởi vậy không sống được lâu lắm, thậm chí lúc sinh con xong thầy thuốc từng tới khám, nói rằng cô quá yếu ớt, không dễ mang thai nữa. Cả đời Diệp Xung Cẩn chỉ có một đứa con, cũng không yêu cầu cô sinh thêm, nhưng cho dù chăm sóc cẩn thận đến đâu, cô cũng không trụ nổi tới lúc già.

"Em là ai? Thật ra thì em là ai? Nói cho anh biết." Cảm giác cần kề tử vong cũng không có gì xa lạ, Bách Hợp đã nếm thử nhiều lần rồi. Cô không giãy giụa, từ từ đợi mình xuất hiện lần nữa trong tinh không. Diệp Xung Cẩn lại sống chết giữ lấy tay cô, dường như vô cùng gấp gáp, giọng anh truyền qua sương mù vào tai cô, khiến cô không tự chủ được động mi mắt.

"Em là ai?" Anh đã hơn bốn mươi, nhưng nhìn chẳng khác gì ba mươi tuổi, giọng nói vốn có mấy phần lạnh lùng và uy nghiêm, giờ lại mất đi vẻ tỉnh táo thường ngày, vô cùng kích động.

Lần đầu thấy dáng vẻ này của anh, Bách Hợp lại muốn cười nhưng lại nhanh chóng không cười nổi nữa. Diệp Xung Cẩn làm việc thận trọng, trước nay anh chưa từng nói linh tinh một câu nào, bây giờ lại hỏi cô là ai. Chẳng lẽ chung sống nhiều năm đã làm anh ta phát hiện ra điều gì?

Anh hỏi lại một lần, Bách Hợp cảm giác được cơ thể này đang dần mất đi sức sống, nhưng cô vẫn nghe được giọng nói của Diệp Xung Cẩn: "Thật ra em là ai?"

Cô trừng mắt, cảm thấy dường như có ai đó đang lôi kéo cô, một bên kéo cô rời đi, một bên cố giữ cô lại.

Bách Hợp nói không ra lời, cô hơi kinh hãi nhìn linh hồn mình rời đi nhẹ như lông hồng, ngay sau đó, cô thấy mình không về trong không gian kia, còn Diệp Xung Cẩn đang ôm chặt lấy cô, gương mặt hung ác nham hiểm: "Bất kể em là ai, anh nhất định sẽ tìm được em." Anh vừa dứt lời, ngay sau đó trước mắt Bách Hợp tối om, cuối cùng cô lại trở về tinh không.

loading...