Hanh Tinh Di Lac Dem Mua Phan 3 9 15

Trước đây Jisoo rất thích tóc ngắn.

Cô không phải là một cô gái có khuôn mặt đủ cá tính hay xinh đẹp để có thể tự tin cắt ngắn mái tóc của mình. Bất chấp điều đó, Jisoo thường cắt tóc những khi thấy buồn. Mái tóc ngắn cũn xấu xí, khuôn mặt cũng bớt xinh đi rất nhiều.

Tóc dài là một món phụ kiện của Jisoo. Từ khi biết mình cần chăm chút bản thân để cho phù hợp với tiêu chuẩn xã hội, Jisoo không để tóc ngắn nữa. Lắm khi muốn cắt phăng mái tóc dài đi nhưng cô vẫn để như thế, cho đến một ngày tự cô cũng thấy mình thật sự xinh đẹp với mái tóc dài. Một nhát kéo sắc ngọt có thể ngay lập tức biến tóc dài thành tóc ngắn, Jisoo lại không còn đủ can đảm cắt bỏ. Tóc ngắn rất xấu, cô nói đi nói lại với chính bản thân mình. Tóc ngắn rất xấu.

Ong Seongwoo và tình cảm dành cho anh giống như mái tóc dài của cô. Không thể và không nên cắt bỏ, Jisoo đã sống đủ lâu để biết rằng niềm yêu phải xếp ở đằng sau nếu như niềm yêu đó không đem đến cho mình điều tốt đẹp. Rồi giống như một buổi sáng thức dậy tự thấy tóc dài mới là thứ hợp với mình hơn tất thảy, Jisoo biết mình đã chìm sâu vào tình yêu dành cho Ong Seongwoo mất rồi.

--

Jisoo mở mắt ra khi bên ngoài trời đã sáng. Phòng bệnh sạch sẽ yên lặng, cửa sổ mở ra làm cho tấm rèm xanh dương lay động nhẹ nhàng. Mẹ cô ngồi trên chiếc ghế cạnh giường, bà gục đầu lên nệm giường nhắm mắt. Ở trên chiếc ghế dài dọc tường sơn trắng toát, Seongwoo ngồi cúi đầu. Hai tay anh đan vào nhau đặt hờ trên gối, có lẽ anh cũng đã ngủ rồi.

Jisoo khẽ cựa mình. Bả vai không thể cử động, cổ chân cũng cứng ngắc. Cô vừa định ngồi lên thì đã lại ngã xuống, bà Kim thức giấc ngay khi một tiếng rên cất lên. Khuôn mặt mang vẻ âu lo mỏi mệt dãn ra khi nhìn thấy con gái đã tỉnh, bà vuốt tóc cô rồi nói khẽ khi Jisoo không rời mắt khỏi Seongwoo vẫn cúi đầu ở trên chiếc ghế đối diện mình.

"Cậu ấy thức cả đêm rồi, để cho cậu ấy nghỉ ngơi một chút."

Mới qua một đêm, không hiểu sao Jisoo thấy như Seongwoo gầy hẳn đi. Dù anh cúi đầu, xương quai xanh vẫn hiện ra thật rõ. Chiếc áo sơ mi của ngày hôm qua anh vẫn chưa kịp thay, trên ngực áo có một vết bẩn như là bị gạch vữa quét qua. Jisoo nghiêng đầu nhìn ra cửa sổ rồi khẽ thở dài. Trốn tránh thực tại chỉ được một chút, đến lúc quay lại đối mặt đã muốn bỏ chạy ngay. Bà Kim sửa sang lại nệm giường rồi nói rằng đi gọi bác sĩ, Jisoo nắm tay bà lại lắc đầu.

"Con không sao. Mẹ đến đây lâu chưa?"

"Sau khi con phẫu thuật xong. Cậu ấy là Ong Seongwoo con vẫn kể đúng không?"

Ong Seongwoo, niềm tự hào duy nhất của Kim Jisoo. Cô trước đây vẫn thường kể với ông bà về anh. Là một người mẹ, bà Kim luôn thấy lạ. Thế hệ đi trước bởi vì sống trong nghèo khổ nên rất hay để ý đến điều kiện của người có khả năng làm bạn đời của con gái mình, ông bà cũng không phải là ngoại lệ. Tình yêu quan trọng, nhưng tình yêu viên mãn không bao giờ có thể xây nên từ một nền tảng kinh tế không vững bền. Từ nhỏ bà Kim dạy Jisoo công dung ngôn hạnh, nói với cô rằng vì không thể cho cô những thứ cô mong muốn nên chỉ có thể dạy Jisoo cách làm sao để tìm được một người có thể mang cho cô cuộc sống tốt đẹp hơn. Ong Seongwoo mà Jisoo kể đúng là kiểu người mà bà từng muốn con gái mình bằng mọi giá có được, nhưng Jisoo trước sự dạy dỗ của bà dường như lại trở thành một cô gái lí trí hơn bình thường. Jisoo kể rằng Seongwoo là người xây dựng tòa nhà lớn nhất thành phố, lớn thứ hai thành phố, là người đứng đầu nhóm kiến trúc sư của MI, là một trong năm kiến trúc sư nổi tiếng nhất khu vực. Kể rằng anh từng là giảng viên đại học, anh là cấp trên của cô, anh nhận được giải thưởng kiến trúc thường niên của hội kiến trúc sư toàn quốc, tất cả những điều như vậy Jisoo đều kể hết nhưng chưa một lần cô kể rằng anh yêu cô thế nào.

Để mặc cho con lựa chọn, ông Kim đã nhiều lần nói với bà Kim như thế. Đến lúc con lựa chọn được một người đúng, vẫn chưa thấy con hạnh phúc chút nào. Jisoo lớn lên cùng quan niệm cuộc sống cần rất nhiều thứ hơn là tình yêu, cô nhìn gia đình mình, lắng nghe bố mẹ mình rồi một mực tin vào điều đó.

Jisoo không trả lời câu hỏi của mẹ. Ánh mắt cô vẫn đặt vào Seongwoo, rồi đột nhiên Jisoo nhớ tới Kang Daniel. Không biết người đó bây giờ như thế nào, khi ham muốn độc chiếm nhạt mất và cả bóng đen bên trong mình dạt ra vì cơn đau thể xác, Jisoo thấy thương cảm cho Daniel hơn là căm giận. Nếu như vẫn còn ở trong đống đổ nát đó qua một đêm lạnh mà không có ai phát hiện, đổi lại là Jisoo cô cũng sẽ thấy tuyệt vọng ăn mòn từng tế bào cơ thể. Hơn nữa, trò chơi rõ ràng chưa kết thúc ở đây. Cô đã đặt mình lên lưng một con ngựa bất kham rồi.

Jisoo nhắm mắt hít một hơi sâu rồi ngồi bật dậy. Bà Kim còn chưa kịp la lên, cô đã nhào xuống khỏi giường, lê một chân về phía Seongwoo. Seongwoo ngay lập tức mở mắt vì một tiếng kêu của bà Kim. Anh sững vài giây rồi mới bước tới đỡ Jisoo lúc này đang tái mặt đau đớn trên sàn nhà.

"Seongwoo, Seongwoo, nhanh lên, Kang Daniel còn ở trong ngôi nhà đó. Anh ấy ở phía sau em, anh ấy..."

"Anh biết rồi. Em nghỉ ngơi đi."

Seongwoo chặn ngang lời Jisoo nói. Anh biết, đương nhiên biết. Có thể Seongwoo còn biết nhiều hơn thế, nhưng anh không nói gì mà chỉ bế Jisoo trở lại giường. Kim truyền trên tay cô bị lệch, Seongwoo không gọi y tá mà tự chỉnh lại cho cô. Ốm lâu năm cũng sẽ trở thành bác sĩ, mấy việc chăm sóc người bệnh như thế này trước đây Seongwoo đều tự làm không cần ai giúp đỡ . Anh không thể hiện ra cảm xúc gì cụ thể mà chỉ nhẹ nhàng đắp chăn lại cho Jisoo. Nói với bà Kim rằng mình đi gọi bác sĩ, Seongwoo quay lưng đi đã bị Jisoo nắm lấy bàn tay đang buông thõng.

"Seongwoo, Daniel anh ấy sao rồi? Hôm qua anh ấy nói muốn tìm anh để trao trả giấy tờ gì đó, nhất định phải tìm được anh. Em đưa anh ấy đến chỗ mảnh đất, chưa kịp nói gì thì anh ấy đã..."

"Được rồi, Jisoo."

"...Anh ấy nhất định muốn đi quanh khu nhà tìm anh dù em đã cản lại..."

"Ừ, anh biết rồi."

Bà Kim đứng nhìn hai người trẻ tuổi nói chuyện với nhau. Ong Seongwoo rõ ràng là một người dịu dàng chu đáo, từ khi mới gặp ngày hôm qua bà đã biết điều đó. Anh lễ phép nói chuyện với bà, nghiêm túc lắng nghe bác sĩ rồi chăm sóc Jisoo cẩn thận. Thậm chí dù nhìn có vẻ mệt mỏi xuống tinh thần thấy rõ, ngay khi trở lại phòng bệnh đã được làm thủ tục đầy đủ, Seongwoo vẫn cố gắng thuyết phục bà Kim sang ghế sofa nghỉ tạm để anh trông cô đến hết đêm. Vậy nhưng cách nói chuyện lúc này của Ong Seongwoo lại có gì đó kì lạ. Anh liên tục ngắt lời Jisoo, không phải bộ dạng kiên nhẫn lắng nghe bà Kim ca cẩm vào đêm qua. Jisoo nhắm mắt lại rồi mím môi, bà Kim vội nói:

"Seongwoo, cháu để cho Jisoo nói hết đi. Cô đi tìm bác sĩ, hai đứa cứ từ từ nói chuyện."

Bà Kim đi khỏi, căn phòng trở nên im lặng. Trời đã bắt đầu vào thu, không khí mát mẻ hơn rất nhiều. Chiếc quạt trần không quay, tivi không bật, Seongwoo không nói gì mà chỉ nhìn Jisoo chăm chú. Jisoo không dám nhìn thẳng vào mắt Seongwoo. Cô nhìn trần nhà cũng được sơn trắng, đột nhiên có cảm giác lo sợ trần nhà cũng sẽ đổ ập xuống như ngày hôm qua, dù chuyện hôm qua hoàn toàn là do chính cô gây ra cho mình.

Seongwoo ngồi xuống chiếc ghế mẹ của Jisoo vừa ngồi. Anh sửa lại sợi dây truyền nước, kéo mép chăn đã phẳng lì rồi nói nhỏ:

"Anh nghe em đây."

Jisoo quay nhìn Seongwoo. Đôi măt anh dù hằn đỏ dấu vết mỏi mệt nhưng vẫn rất dịu dàng. Jisoo đưa một tay lên vuốt lại một vài sợi tóc rơi xuống vai anh, Seongwoo không tránh.

--

Seongwoo là một kiểu người rất lạ, có một điểm đặc biệt ở anh mà Jisoo không biết là tốt hay là xấu, cũng không biết là điều đó sẽ có lợi hay có hại cho cô ở thời điểm này. Từ lúc Kang Daniel bỏ đi hoặc là từ những ngày trước nữa, Seongwoo trở thành một người có vấn đề rất lớn với niềm tin. Seongwoo làm công trình luôn cẩn thận tỉ mỉ, mỗi chi tiết đều phải rà đi soát lại hàng trăm hàng chục lần, vậy mà anh ít khi xác nhận đúng sai trong vấn đề tình cảm. Nếu anh chọn tin một người nào đó, anh sẽ tin hết mọi điều người đó nói, không bao giờ tìm đến một người thứ ba để hỏi xem liệu chuyện có thật hay không. Vòng tròn quen biết của Seongwoo rất rộng nhưng kì thực lại không có mấy người, quanh đi quẩn lại chỉ có những con người anh tin tưởng. Những người trong văn phòng kiến trúc, Michelle, Sungwoon, Jisoo, hai người kiến trúc sư trong hội kiến trúc sư trẻ, chỉ có chừng đó con người phá vỡ được lớp băng bên ngoài Seongwoo để tiến vào đại dương của anh. Còn Kang Daniel? Có lẽ là người vốn đã ở sẵn trong đại dương của Seongwoo, được tin tưởng nhiều đến nỗi khi mất niềm tin thì không cách gì lấy lại được.

Chính vì Seongwoo như thế nên nói dối anh cũng giống như đang chơi trò lật đồng xu. Chỉ có hai mặt, hoặc đúng hoặc sai, tùy thuộc vào chủ nhân của đồng xu muốn nhìn nhận mặt nào chứ không bao giờ liên quan đến sự thật rằng mặt nào rơi xuống. Vấn đề không phải là nói thật hay nói dối, vấn đề là Seongwoo tin hay không tin mình.

Đành phải đánh cược thôi, Jisoo nghĩ thầm. Bên cạnh Kang Daniel còn có Darren Bonnet và nhiều người nữa, chắc chắn sau sự việc này những người đó sẽ ngăn cản Seongwoo đến gần Daniel. Jisoo hít một hơi sâu, cô nhìn lên bình hoa linh lan để trên tủ rồi cất giọng run rẩy:

"Hôm qua Kang Daniel không trực tiếp tìm anh mà nhất định tìm đến em dù em nói rằng anh ở công ty. Anh ấy nói rằng không liên lạc được với anh, muốn hẹn em để trả cho anh giấy tờ nhà đất gì đó..."

Jisoo kể lại cho Seongwoo câu chuyện theo cách của cô. Kể đến khoảnh khắc ngôi nhà sập xuống, Jisoo bất giác đưa tay ôm đầu. Seongwoo kéo bàn tay cô ra để giữ cho kim truyền cắm đúng vị trí, Jisoo nắm ngón tay cái của anh mà Seongwoo lại một lần nữa để yên cho cô giữ lấy ngón tay ấm nóng trong tay mình.

"Em sợ lắm, em tưởng em đã chết rồi. Lúc nghe được giọng anh, em chỉ muốn khóc rồi về nhà ngay. Cuối cùng anh đã đến."

Một giọt nước mắt trượt xuống gò má, Jisoo đưa tay gạt sơ sài. Nỗi sợ hãi sau khi tai nạn xảy ra là thật, nhưng cô không thể kể câu chuyện trước đó theo đúng bản mẫu với Seongwoo. Lại là một khoảng im lặng kéo dài, Seongwoo đột nhiên nhìn thẳng vào Jisoo rồi hỏi một câu không hề ăn nhập với câu chuyện chút nào:

"Jisoo, em nói em yêu anh?"

Jisoo gật đầu ngay lập tức.

"Sau này cũng vậy? Rất lâu sau này em vẫn yêu anh như bây giờ?"

"Thậm chí còn hơn bây giờ."

Một câu khẳng định chắc chắn được Jisoo nói ra không ngập ngừng. Seongwoo mỉm cười rất nhẹ. Anh nhìn ra cửa sổ, ô cửa trống rỗng có thể nhìn thấy một trung tâm thương mại ở đối diện. Trung tâm đó là do công ty nào xây dựng không rõ, kiến trúc tù túng không hiểu sao lại rất hợp nếu là từ bệnh viện nhìn ra.

"Nếu anh vẫn như lúc này, vẫn đối xử không tốt với em..."

"Em vẫn yêu anh thôi."

Câu chuyện ngừng lại khi bên ngoài có tiếng gõ cửa. Jisoo chán ghét nhìn ra, cô còn tò mò không biết Seongwoo đang định nói điều gì. Jisoo cũng biết lời nói của cô đầy sơ hở, chỉ cần một phép kiểm tra sơ sài nhất cũng có thể nhìn ra cô đang cố ý để thật giả lẫn lộn với nhau. Một nửa sự thật không phải là sự thật, chỉ riêng câu nói yêu anh Jisoo chắc chắn rằng mình không nói dối.

Bác sĩ cùng bà Kim đi vào, Seongwoo đứng dậy dịch chuyển chiếc ghế rồi lùi ra khỏi phòng để bác sĩ cởi áo Jisoo kiểm tra vết thương trên bả vai. Anh đóng cửa phòng lại rồi nhìn quanh. Hành lang bệnh viện dù là ban ngày nhưng vẫn không có nhiều người, cả hành lang cũng chỉ có vài phòng bệnh. Đây là dãy phòng bệnh cao cấp cho bệnh nhân yêu cầu dịch vụ, Daniel cũng được chuyển tới đây sau cuộc phẫu thuật kéo dài ba tiếng đồng hồ. Phòng bệnh của Daniel nằm ở cuối dãy, của Jisoo ở đầu.

Không biết ở cửa sổ nhìn ra em sẽ thấy gì, hi vọng không phải là một tòa nhà mà là một nhánh cây vàng lá.

________________________________

"Cút."

Darren chỉ tay về hành lang ngược hướng phòng phẫu thuật. Seongwoo không rời đi, anh khẩn khoản hỏi Darren:

"Tay của Daniel..."

"Kang Daniel chết rồi."

Kang Daniel từng kể với Darren, cũng kể với Seongwoo rằng từ khi còn là một đứa trẻ, cảm quan màu sắc là thứ duy nhất đến với cậu một cách tự nhiên. Daniel từng vẽ không đẹp, Seongwoo không ít lần đưa hai bàn tay của mình ra chạm mười đầu ngón tay vào mười đầu ngón tay của Daniel rồi cả hai cùng cười vì sự kì diệu của định mệnh. Daniel không hề có bất cứ hoa tay nào, còn Seongwoo vừa vặn có tròn mười cái. Daniel nói với Seongwoo rằng tất cả những thứ cậu có trong tay đều là nhờ nỗ lực từng ngày, cậu vốn không phải là thiên tài nên dùng lòng kiên trì thay thế. Chỉ biết rằng mình rất thích vẽ nên cố gắng vẽ, cuối cùng lòng kiên trì cũng được đền đáp. Lại là một sự trùng hợp đau lòng, Darren cũng rất thích ngắm mười đầu ngón tay của Daniel. Anh không tin vào hoa tay nhưng mười đầu ngón tay chai cứng đó rất đẹp vì biết cầm bút vẽ, cũng biết pha cà phê, biết lái motor, biết làm tất cả mọi công việc có thể kiếm ra tiền chỉ để được tiếp tục vẽ.

Daniel suýt nữa đã bị chôn vùi ở dưới tòa nhà nếu không phải điện thoại cậu reo lên đúng lúc mấy người lính cứu hỏa thu dọn túi nén khí để ra về. Để mảnh tường gỗ không đổ sập xuống, không chỉ lưng mà hai cánh tay Daniel cũng chống xuống nền nhà rồi bị gạch vữa đè lên. Trừ bỏ hai ngón cái chỉ bị trầy xước không đáng kể, tám ngón còn lại đều bị đè nát, da thịt không phân biệt được rõ ràng. Máu đổ ra hòa cùng với bụi đất, khi Darren chạy đến nơi anh thậm chí không dám nhìn vào hai bàn tay đó.

Giống như Ong Seongwoo chỉ có những tòa nhà để làm thành tựu cuộc đời, tài sản lớn nhất của Kang Daniel là mười ngón tay của cậu. Hai người là họa sĩ, một người là kiến trúc sư, ai cũng biết công cụ giao tiếp với thế giới của bọn họ rõ ràng không phải là miệng mà là đôi tay. Không có đôi bàn tay đó, coi như Daniel không còn lại gì. Họa sĩ Kang Daniel không thể điều khiển được mười ngón tay của mình chẳng khác gì họa sĩ Kang Daniel đã chết.

Seongwoo đưa hai tay ôm mặt, anh không muốn khuỵu xuống trước mặt Darren nhưng thật sự chỉ muốn buông xuôi rất cả.

Darren nhìn Seongwoo rất lâu rồi cất tiếng nói. Giọng nói anh nặng nề khinh miệt, nếu biết trước sẽ có ngày này chắc chắn Darren không ngần ngại ép Daniel rời hẳn khỏi thành phố cậu cố chấp quay về. Ong Seongwoo chẳng phải là một con người bạc nhược yếu đuối, Darren biết điều đó qua những công trình Seongwoo đã xây nên.

Chuyện ngày hôm nay xảy ra chắc chắn Daniel cũng phải chịu một phần trách nhiệm, nhưng Ong Seongwoo đã để cô gái kia đã đi quá giới hạn rồi.

"Tôi sẽ mang Daniel đi."

Seongwoo cúi đầu. Daniel lại đi sao? Daniel đã từng về đây bên cạnh anh chưa? Daniel còn chưa về, sao lại có thể lại đi? Không thể phản đối Darren, Daniel đi đâu làm gì đã không còn là điều Seongwoo có quyền quyết định.

"Vốn là định ngày mai chúng tôi sẽ cùng đi. Tôi rất thích đất nước này, từng nghĩ chỉ cần cùng Daniel đến nơi nào không có cậu và cô ta là được. Còn bây giờ, tôi sẽ mang Daniel đi xa nhất có thể và giữ cậu ấy lại cả đời."

Phải rồi, giữ Daniel lại cả đời thì cậu sẽ không còn đau đớn nữa mà có thể ở bên Darren sống tiếp những ngày tháng đẹp trời. Seongwoo ngẩng đầu nhìn Darren, anh khẽ nói:

"Daniel..."

Vứt bỏ hết vẻ thanh lịch lãng tử, Darren nắm bàn tay lại đấm mạnh vào bụng Seongwoo. Dạ dày quặn lên đau đớn, anh loạng choạng lùi vài bước nhưng vẫn cố gắng giữ cho mình đứng vững.

"Miệng của cậu không có tư cách nói ra cái tên đó. Niel khi được đặt lên cáng vẫn gọi tên cậu, mà cậu đã làm gì? Chắc chắn lại âu yếm ngọt ngào với cô ta ngay khi Daniel đang nằm trong đống xà bần gạch vụn cách cậu vài bước chân với mười đầu ngón tay nát bấy. Quản chặt cô bạn gái thiên thần của cậu đi, đừng để cô ta đi quanh hại người. Tốt nhất là cậu dứt khoát ở cạnh cô ta suốt đời suốt kiếp, cô ta hay người nào khác cũng sẽ giày vò Daniel của tôi thôi."

Darren nói ra câu "Daniel của tôi" không do dự. Bàn tay vẫn nắm chặt thành nắm đấm, anh thong thả đứng nhìn như chưa từng đánh người kia. Ong Seongwoo yêu Kang Daniel, Darren nhìn ra được điều đó. Nhưng yêu thì sao, không yêu thì sao? Chẳng phải Daniel đang sống rất tốt cùng anh, còn cô gái kia lại quanh quẩn như một bóng ma ám lên hạnh phúc của bọn họ? Thậm chí nếu sau này không phải KIm Jisoo mà là một cô gái khác tới với Seongwoo, cũng không loại trừ khả năng cô ta lại ghen tị với quá khứ của hai người. Quá khứ của Ong Seongwoo và Kang Daniel có đau khổ cách mấy vẫn là quá khứ đẹp vô cùng, Darren từng tưởng tượng rằng chứng kiến quá khứ đó giống như đang đứng trên boong tàu nhìn ra mặt biển trong dông tố. Quá khứ đó đẹp đẽ và đáng sợ như con sóng chực nuốt chửng tất cả mọi thứ trên đường đi của nó, nên người ta sẽ bất lực ngán sợ và nhanh chóng muốn xua cơn bão rời đi.

"Daniel.."

Một cú đấm nữa lại nhanh gọn rơi vào bụng Seongwoo. Darren lắc lắc cổ tay, lạnh lùng gằn từng tiếng:

"Đừng gọi tên người của tôi."

Bệnh viện lúc đó giống như một căn nhà bỏ hoang không người qua lại, Seongwoo cố gắng hết sức nhưng cuối cùng vẫn phải quỳ một chân xuống sàn nhà. Anh hít một hơi sâu nén hết tất cả những hối lỗi cùng đau đớn trong lòng lại thành một khối nặng chắn ngang tim mình. Không gọi tên cũng được, có những việc nhất định Darren cần phải biết.

"... không ăn cháo quá mềm, không được ăn cháo hải sản, không ăn thịt mỡ, không có hành củ nhưng phải có hành lá được nấu chín, nếu là thịt gia cầm thì phải lọc hết da ra. Phải cho ớt vào nhưng là ớt xanh và không được cho nhiều quá nửa trái. Nhất định khi bị đau sẽ đòi ăn rất nhiều thứ không tốt cho sức khỏe, phải kiểm tra thật kĩ nếu không sẽ lén đi ăn. Và còn, Daniel..." , Seongwoo lùi lại khi nắm tay của Darren lại đưa lên lần nữa,"... bị ốm sẽ rất trẻ con, nhất định sẽ không chịu ăn cháo mua ở cửa hàng. Vì không thích ăn cháo nên cần phải chịu khó dỗ dành, kiên trì một chút. Còn nữa..."

Seongwoo thở hắt ra. Thật sự muốn nhào vào trong phòng phẫu thuật dựng Daniel dậy để thêm một lần nữa hỏi cho rõ ràng.

Kang Daniel, vì cái gì mà em lại ra đi, để đến bây giờ tôi phải dặn dò người khác những điều đáng ra chỉ riêng chúng ta được biết?

"...Ban đêm trong bệnh viện nhất định phải có người ở bên ôm lấy, nếu không sẽ không ngủ được."

Darren cúi nhìn con người đang quỳ một chân trước mặt mình. Rõ ràng không phải quỳ để cầu xin điều gì, lưng của Seongwoo thẳng băng, dáng vẻ không chật vật khổ sở mà chỉ như một gốc cây bị đốn gãy còn đứng trên mặt đất. Anh nén một tiếng thở dài, quen biết Daniel đã bốn năm trời, biết rằng Daniel cười rất đẹp, vẽ rất đẹp, có thể làm tất cả mọi công việc tay chân vì tiền nhưng đến khi có nhiều tiền thì lại chỉ tiêu bằng với một người thu nhập trung bình mà không bao giờ hoang phí. Anh cũng biết Daniel rất có năng khiếu dạy trẻ con, Daniel nấu ăn rất ngon pha cà phê rất giỏi. Biết cả cơ thể của Daniel, biết thói quen cắn môi và uống rất nhiều nước ấm sau khi hôn, nhưng chưa bao giờ biết đến một điều đơn giản rằng phải lọc thịt gia cầm khi phục vụ đồ ăn cho cậu.

Cũng là bốn năm nhưng bốn năm của Ong Seongwoo là trọn vẹn yêu thương, còn bốn năm của Darren chỉ giống như anh đang quan sát một bức tranh đẹp trong phòng triển lãm. Dẫu biết là như thế nhưng ở cùng Ong Seongwoo lúc này còn có một cô gái bất chấp tất cả mọi thứ. Cuộc đời có thể chỉ cho Daniel một lần tuổi trẻ, Daniel có thể một lần dùng hết tuổi trẻ để gặp gỡ người như Ong Seongwoo. Nhưng Daniel chỉ có một sinh mạng mà thôi.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như ngày hôm qua điện thoại của Daniel không vô tình kêu lên và mấy người công nhân cứ thế giẫm lên bức tường gỗ để tiếp tục làm công việc san lấp mặt bằng, Darren biết và Ong Seongwoo cũng rõ hơn ai hết. Đã cảnh cáo Kim Jisoo một lần rằng đừng đem Daniel vào cuộc đuổi hình bắt bóng đó, cuối cùng kết quả là gì? Là một họa sĩ Kang Daniel với mười ngón tay không lành lặn đang được ghép da trong phòng phẫu thuật chưa biết thất bại hay thành công.

"Ong, cậu ở bên cạnh Daniel bốn năm và tôi cũng vậy. Không cần nhắc tôi những điều đó, cậu tưởng tôi không biết Daniel như thế nào sao? Bốn năm của cậu, à không, chính xác chỉ là hai năm, đã cách hiện tại thêm một lần bốn năm nữa rồi. Đến tình yêu cũng thay đổi, sao cậu có thể chắc chắn rằng thói quen của Daniel sẽ không thay đổi? Tôi tự biết cách chăm sóc Daniel, còn với cậu chỉ có một từ thôi. Cút. Daniel không cần cậu nữa, Daniel có tôi và có mọi người. Nếu được thì chỉ xin cậu một điều, mang cả Kim đi với cậu."

May là Seongwoo không nói một câu bênh vực nào cho Kim Jisoo, nếu không có lẽ Darren sẽ trực tiếp làm cho Seongwoo phải vào phòng cấp cứu. Seongwoo gượng đứng dậy rồi chầm chậm quay đầu. Đèn ở trên bảng cấp cứu vẫn đang còn sáng, hai ô kính bằng bàn tay trên cánh cửa nặng nề nhòe nhoẹt không thấy rõ bên trong. Muốn nhắc thêm cho Darren biết rằng phải chú ý đóng chặt cửa sổ phòng bệnh nếu không Daniel sẽ suy nghĩ lung tung đến mấy chuyện ma quỷ, nhưng có lẽ nhắc cũng đã thừa. Anh đi một mình trên hành lang vắng, xuyên qua những căn phòng đầy máy móc rồi đến một phòng xét nghiệm, phòng chụp X-quang, phòng siêu âm, không có một ai ở đó.

Tưởng là kết thúc đã được định từ một đêm mưa bốn năm về trước nhưng không, ngày hôm nay mới thực sự là dấu chấm hết ở phía Daniel. Seongwoo không còn gì cả, đến việc hận cậu vì từ chối lời cầu hôn rồi rời đi khi anh nghèo khó và tổn thương đầy mình cũng đã không còn. Nếu như còn hận, có lẽ trong lòng Seongwoo sẽ bớt trống rỗng hơn bây giờ một chút.

--

Seongwoo thức suốt một đêm dài. Anh cúi đầu vờ nhắm mắt để tránh phải nói chuyện với mẹ của Jisoo nhưng hoàn toàn không chợp mắt. Bụng đau âm ỉ mà tim cũng như đang bị cào xé, Seongwoo vòng tay ôm lấy cánh tay mình. Chừng năm giờ sáng, có một tiếng hét thất thanh vang lên ở căn phòng cuối dãy, cả tiếng đồ đạc đập phá ầm

ĩ. Bác sĩ cùng vài người bảo vệ chạy rầm rập trên hành lang, Seongwoo thấy chân mình đông cứng. Daniel đã tỉnh rồi, chắc chắn đã nhận ra tay mình bị quấn băng kín mít. Sau khi ở phòng phẫu thuật về mà không nhận được một lời chính xác nào về tình trạng của Daniel, Seongwoo cùng quẫn suy nghĩ rồi cuối cùng gọi điện cho Im Youngmin.

Youngmin đang đi công tác xa, anh bảo rằng sẽ tìm hiểu thông tin rồi gọi lại. Ba mươi phút nặng nề hơn cả thế kỉ cuối cùng cũng kết thúc, Youngmin nói rằng Daniel chắc chắn sẽ phẫu thuật thành công.

"Bức tường đỡ đi phần nhiều trọng lượng của mảnh gỗ, lưng của Daniel sau khi chống đã chuyển thành bị đè lên. Hai bàn tay thì chỉ bị chấn thương phần mềm, hỏng móng tay và phải ghép da nhưng không ảnh hưởng đến xương."

Trả lời câu hỏi của Seongwoo rằng Daniel có vẽ được hay không, Youngmin khẳng định nếu như không có biến chứng gì thì chỉ cần vài tháng nghỉ ngơi là cậu sẽ trở lại bình thường như trước. Làm sao có thể bình thường được, Seongwoo biết. Mở mắt dậy và thấy hai tay mình quấn băng trắng toát, Daniel hẳn sẽ sốc đến mức quên đi tất cả mọi thứ xung quanh.

Xin lỗi em, lại làm em tổn thương rồi.

Bà Kim nghe tiếng ồn thì tò mò đứng dậy mở cửa ra. Âm thanh không còn bị hãm lại, xộc vào tai anh rõ ràng không sót bất cứ điều gì. Daniel không nói ra điểu gì cụ thể, âm thanh khàn khàn cứ lên đến cao trào là nghẽn lại. Darren gào trả Daniel cố gắng làm cậu bình tĩnh, chắc hẳn điều đó có hiệu quả bởi vì vài phút sau im lặng đã được trả lại nguyên vẹn như chưa có gì xảy ra. Im lặng làm Seongwoo càng bức bối hơn, muốn chạy đến bên nhưng lại không thể đến, chuyến tàu chở Kang Daniel anh đã trễ mất rồi.

--

Trở ra từ phòng bệnh của Jisoo, Seongwoo gọi xe về nhà. Anh trở về căn nhà ở con đường phía Tây thành phố, rẻ quạt vẫn đang còn màu xanh dù trời đã vào thu một nửa. Cả hai căn nhà phủ đầy bụi cũ, Seongwoo bước vào văn phòng rồi đi lên căn gác của mình.

Seongwoo không mở rèm ra, cũng không bật đèn. Anh tắm rất lâu, thay vào một chiếc áo mỏng rồi đi lên sân thượng. Xương rồng rất lâu không có người chăm sóc vẫn kiên cường sống sót, thậm chí có cây đã phát triển đến mức làm nứt cả chậu chứa cây. Seongwoo tưới cho vài cây xương rồng dù biết điều đó là không cần thiết, sau đó trở lại trên chiếc giường sắt. Thay cho chiếu nệm là một chiếc phản gỗ, Seongwoo nằm ngửa trên đó còn có thể nghe được mùi gỗ ẩm sau mưa.

Mùa mưa không biết từ khi nào lại tràn tới mà Seongwoo chưa kịp nhận ra. Bác sĩ đi rồi, Jisoo khẩn khoản hỏi Seongwoo rằng liệu có phải anh không tin cô nên mới lặng im dịu dàng như thế. Seongwoo vẫn kiên trì nói rằng cô nên nghỉ ngơi thật tốt rồi mới rời đi.

Seongwoo không tin, không tin một chút nào.

Không phải anh nghĩ rằng Jisoo ghen với Daniel rồi trong lúc mất bình tĩnh đã làm ra điều dại dột ảnh hưởng đến cả bản thân cô. Trong trí nhớ của Seongwoo, Kim Jisoo là một cô gái nhẫn nại hiền lương, anh không ngại khẳng định với bố điều đó khi ông trả lời anh rằng Jisoo "có vẻ là người tốt". Có thể Jisoo nghĩ rằng cô đã bước tới đường cùng nên mới liều mình mở ra một con đường mới dù là bằng cách tiêu cực, nhưng chỉ trước khi vụ nổ xảy ra. Khi người ta đứng trên ranh giới sống chết, tất cả mọi việc còn lại nằm ở bản năng muốn sống, pháp luật còn có thể tha thứ cho những người phạm tội khi mất năng lực kiểm soát hành vi.

Seongwoo tin vào bản chất lương thiện tạm thời bị che lấp bởi lòng ích kỉ sinh ra từ tình yêu của Jisoo, anh tin cô từ trong sâu thẳm không phải là người xấu. Nhưng Seongwoo không tin lời Jisoo nói vì khi bắt đầu câu chuyện, Jisoo kể rằng Daniel không muốn tìm Seongwoo mà tìm đến cô để trả giấy tờ nhà đất. Jisoo bắt đầu nói dối ngay từ đó. Bốn năm hay lâu hơn nữa, có thể là từ ngày đầu tiên chạm môi vào, Seongwoo chưa bao giờ quên đi một mùi vị vô cùng thân thuộc. Anh chắc chắn hơn cả chắc chắn, cốc cà phê còn ấm đặt trên bàn làm việc lúc đó là do Daniel pha cho mình.

Con người ta không thể chỉ sống bằng tình yêu nhưng lại có thể chết vì tình yêu. Có thể hạnh phúc vì nó, đau đớn vì nó. Có thể bất an lo lắng, có thể nhân danh tình yêu mà làm những chuyện điên rồ. Seongwoo đáng ra phải tức giận Jisoo, vậy mà đến cuối cùng anh thấy mình không được quyền tức giận. Cả thế giới có thể trách Jisoo nông nổi, nhưng Seongwoo thì không. Anh nợ cô một lời xin lỗi. Jisoo chọn cách tiêu cực vì cô muốn có anh. Lỗi lầm lớn nhất không nằm ở Jisoo mà nằm ở chính anh, Seongwoo mới là kẻ ích kỉ khi không dứt khoát giữa hai bên, anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Lại nhớ đến Darren, người đàn ông tự tin kiêu hãnh giống Seongwoo của nhiều năm về trước. Anh ở bên Daniel không do dự, không có bất kì gánh nặng nào, cũng có thể cho cậu một đôi cánh tự do. Có thể con đường tốt nhất dành cho cả bốn người là như Darren nói, Darren mang Daniel đi khỏi mọi khổ đau anh gây ra, anh lại giữ Jisoo bên mình để bù đắp cho những tổn thương cô phải chịu. Còn hạnh phúc của Seongwoo? Cây thanh long ngày xưa đã chết, căn nhà đối diện không còn sáng đèn, hạnh phúc của anh đã biến mất từ lâu. Seongwoo biết nơi cất giữ nhưng hết lần này đến lần khác không đủ dũng cảm để tìm lại, đành phải thả trôi để cánh chim đó về với mây trời.

Hết phần 3.9

________________________________









"A day for loving, a day for leaving.." (*)

--

Daniel ngồi trước bàn ăn, cậu bĩu môi nhìn một đống những thứ đồ ăn cho thỏ mà Sewoon bày ra trên bàn.

"Cậu tưởng tôi phục vụ cậu vui sướng lắm sao? Hết Seongwoo rồi đến Daniel, hai người..."

Sewoon đặt chiếc muỗng vào trong bát của Daniel rồi nín bặt. Daniel không nói gì, cậu dùng bàn tay còn băng một lớp vải mỏng lóng ngóng cầm lấy chiếc thìa.

"Nếu không phải vì Jiwon vừa sinh..."

"Thì cậu tới mà bảo con bé rằng "Này Jisung con, cha đỡ đầu của con bị hỏng tay rồi nên khoan ra đời đã", nói với tôi làm cái gì?"

Daniel lại bĩu môi lần nữa rồi chỉ ngón tay vào dĩa đậu ở trên bàn. Sewoon gắp vào bát Daniel vài gắp đậu, lại thở dài thườn thượt. Đúng là cuộc đời gian khó, Jung Sewoon đầu tiên gặp một hội anh em suốt ngày trêu mình rồi lần lượt có bạn trai bạn gái, sau đó phải chăm sóc cho Seongwoo bệnh nặng mấy tháng trời, tiếp theo là lo cho Jiwon và Jisung cho tới tận ngày cưới, cuối cùng hoặc chưa chắc là cuối cùng, phải làm bảo mẫu của Daniel.

Xưởng vẽ hiu quạnh hơn bình thường, cả Darren và Minho đều không ở đó. Sewoon dọn về ở hẳn, Daniel ngoài miệng thì trêu ghẹo cậu ế không ai rước nhưng trong lòng thực sự biết ơn. Darren đã đi rồi, từ ngày Daniel ra viện anh cũng lên máy bay trở về đất nước của mình. Hôm ở sân bay, anh nói rằng sẽ quay lại bất cứ lúc nào Daniel gọi. Nhìn vào ánh mắt nhau, cả hai đều biết có lẽ Daniel sẽ không bao giờ gọi anh quay về.

--

Tỉnh dậy với hai bàn tay không còn cảm giác, Daniel hoảng loạn đến muốn phát điên. Mấy ngón tay quấn băng dày cộp giống như những hình nộm trong phim kinh dị, Daniel vừa nhìn thấy đã muốn chặt hẳn hai cánh tay ra khỏi cơ thể mình. Đập phá đồ đạc rồi gào thét đã đủ, Darren vừa gào trả vừa dùng cánh tay mạnh mẽ của mình giữ Daniel lại để bác sĩ tiêm thuốc an thần. Tâm trí dịu lại, ai ai cũng nói với cậu rằng chỉ cần không có biến chứng thì chắc chắn Daniel có thể có lại bàn tay như ngày trước. Daniel hỏi hết người này đến người khác, hỏi từ Darren đến Youngmin đến bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho mình. Hỏi cả Jiwon và Jisung, hỏi tất cả những người đến thăm trong những ngày đầu ở bệnh viện. Muốn hỏi cả Ong Seongwoo nữa, nhưng khi anh xuất hiện, Daniel lại không thể nói một lời.

Có lẽ lại là một lần nữa tâm linh vũ trụ không từ chối thỉnh cầu của Daniel, hoặc vì cậu quá trân trọng bàn tay nên không dám làm trái lời bác sĩ, hai bàn tay thuận lợi phục hồi. Không chỉ hai bàn tay, còn có rất nhiều vết thương khác cũng được phẫu thuật rồi sắp xếp lại để chữa lành trong hai tháng Daniel ở bệnh viện.

--

Daniel gặp lại bố mẹ, lần đầu tiên sau bốn năm trời. Khi đó phòng bệnh không có ai, Daniel đang dùng mấy ngón tay vô dụng của mình đẩy qua đẩy về một quả táo chín đỏ. Quả táo lăn xuống đất, Daniel vừa định bước xuống đá phăng đi thì đã có một bàn tay khác nhặt lên. Daniel ngẩng đầu nhìn rồi vành mắt đỏ ửng ngay. Mẹ cậu đứng ở trước cửa phòng, theo sau là bố, hai người vẫn trẻ trung như bốn năm về trước nhưng vẻ mặt ai nấy cũng tràn ngập xót xa.

"Tưởng anh bỏ đi để làm họa sĩ nổi tiếng, bỏ đi để phá hỏng bàn tay như thế này thì ở nhà để mẹ dùng búa gõ mấy nhát là được rồi."

Bà Kang vẫn luôn hành xử theo kiểu coi nhẹ đau thương như thế. Daniel mỉm cười mà không cười nổi, khuôn miệng run rẩy để ngăn không cho tiếng khóc bật ra. Nơi tránh bão cuối cùng cũng bị cuốn đi sau cơn bão lớn của bốn năm về trước, đến bây giờ khi gặp lại hai người, Daniel lại muốn trở về làm một đứa trẻ trong gia đình. Ông Kang không nói gì nhiều mà chỉ tới bên cửa sổ giả vờ ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Phòng của Daniel có điểm nhìn rất đẹp, ngay bên cửa sổ là một nhánh lá xanh xòa xuống, loài cây nào đó mà cậu không hề biết tên. Biết rằng bố đang cố gắng giấu xúc động, Daniel không biết làm gì ngoài cúi đầu im lặng. Nước mắt rơi xuống không ngừng trên tấm chăn bệnh viện trắng muốt, Daniel nghe mẹ nói khẽ, về là tốt rồi.

Về là tốt rồi, bà Kang từng nghĩ mình sẽ không bao giờ nói ra câu đó. Sinh ra một đứa con trai không sợ trời không sợ đất, bà luôn mong rằng con có thể kiếm được một nơi nương náu để giữ mình không cất cánh bay đi quá xa. Daniel tìm thấy một người, dù không phải là một người con gái như bà từng mong muốn nhưng cuối cùng Ong Seongwoo lại là một người vượt xa cả mong muốn. Seongwoo hiểu Daniel, đủ dịu dàng nhưng lại có thừa lí trí. Seongwoo hoàn hảo bổ sung khiếm khuyết cho Daniel. Bà Kang đã không biết bao nhiêu lần mong rằng hai đứa trẻ thật sự về chung một nhà. Vậy mà lần đầu tiên trong đời bà hối hận khi sinh ra Daniel, là khi hối hả đến thăm Seongwoo trong bệnh viện. Khi đó là một tháng sau ngày Daniel đi khỏi, Seongwoo được đưa vào bệnh viện mà trên người chẳng còn lấy một chút thịt nào. Những thứ bệnh tình được bác sĩ thông báo ra, những viêm phổi, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, bà có thể không hiểu nhiều. Nhưng có một sự thật sờ sờ là Seongwoo rất rất yêu Daniel, người con trai xuất sắc đó dù mê sảng thế nào vẫn gọi tên con trai bà không dứt, cho đến cuối cùng bà Kang không biết bà đã dạy con sai ở điểm nào để con trai có thể rời bỏ người yêu thương trong lúc người kia cần mình nhất. Chưa kể đến chuyện dù Daniel đã thẳng một đường bỏ đi như vậy nhưng bố mẹ của Seongwoo vẫn không oán trách một lời. Bà Kang còn chưa kịp thay con trai nói một lời xin lỗi, ông Ong đã nói một câu làm bà xấu hổ hơn gấp trăm lần.

"Thôi, Daniel đi cũng tốt. Thằng bé ở lại đây lại phải chịu khổ với Seongwoo."

GIọng ông thật thà không có gì mỉa mai, giống như Daniel là con trai ông chứ không phải người đang nằm trên giường bệnh. Bà Ong lúc đó cũng ngừng bàn tay đang lau mấy ngón tay gầy lỏng lẻo của Seongwoo lại mà nở một nụ cười.

"Cũng phải xin lỗi thằng bé rất nhiều, Seongwoo chưa đủ vững chắc để làm chỗ dựa cho nó."

Bà Kang lúc đó thật không hiểu nổi hai người suýt nữa thì thành thông gia, ông Kang cũng không biết nói gì hơn. Không làm được gì để bù đắp cho Seongwoo, hai ông bà quay về với trái tim nặng trĩu. Một tháng sau nữa Daniel mới gọi điện về, vừa nhấc máy lên nghe giọng con trai bà đã phải chất vấn ngay rằng người nào đã dạy Daniel buông tay người yêu khi người đó không còn gì trong tay cả. Daniel nói rất nhỏ rằng mình cần đi tiếp, rồi sau đó nhắc đi nhắc lại mãi rằng "con nhất định sẽ quay về."

Bà Kang tức giận đến mức chỉ nói được một câu "hi vọng anh về kịp đám tang Ong Seongwoo" rồi dập máy. Seongwoo hết bệnh thì câm lặng như một cái bóng rồi lại chật vật suốt một thời gian dài, cứ mỗi lần gặp Seongwoo ông bà lại càng thấy có lỗi hơn. Ba năm không liên lạc với con trai vì giận và cũng vì biết con vẫn bình yên, đến lúc quay về thì lại bất ngờ nghe tin Daniel gặp tai nạn.

Cậu không kể nhiều về tai nạn, bà Kang cũng không hỏi thêm. Daniel không khóc nữa mà đã bắt đầu vui vẻ trở lại, nhưng cậu một lần nữa đỏ mắt khi nghe bà hỏi nhỏ:

"Seongwoo có đến thăm con không?"

Giọng nói của bà có xót xa có mong chờ, Daniel đưa hai bàn tay băng chặt về phía mẹ. Gặp mẹ vẫn là gặp được nơi yếu mềm nhất trong lòng, vừa chạm đến vòng tay của bà cậu đã khóc như chưa bao giờ được khóc. Bốn năm qua Daniel khóc lặng thầm không biết bao nhiêu lần, cuối cùng ở trước mẹ thì không ngăn được mình òa lên.

Daniel khóc rất lâu, bà Kang cũng chỉ nhẹ nhàng vuốt tóc cậu. Đứa nhỏ ngốc nghếch này chắc chắn đã biết mình bỏ lỡ mất rồi. Là người sinh con ra, biết con sai thì vẫn sẽ gật đầu chấp nhận, nhưng ông bà không thể yêu cầu Seongwoo chấp nhận chuyện con trai mình đã sai. Seongwoo không có trách nhiệm gánh vác cuộc đời của Daniel. Daniel nói rời rạc đứt quãng, bà Kang xâu chuỗi câu đó xong thì cũng ứa ra một giọt nước mắt vì thương cả hai đứa con trai của mình.

"Mẹ, Seongwoo có người mới rồi. Anh ấy đến đây một lần để thay cô ấy nói với con một câu xin lỗi."

--

Seongwoo đã đến. Hôm đó Daniel lên cơn đau dữ dội, lần đầu tiên cậu đòi được tiêm thuốc giảm đau liều nặng. Darren ngăn không được, anh sập cửa rất mạnh rồi đi về xưởng vẽ lấy mấy thứ đồ lặt vặt. Đến khi nghe tiếng người đẩy cửa vào, Daniel còn quay lưng với cửa chính đã nói ngay:

"Em xin lỗi, vừa rồi em trẻ con quá. Em không đau nữa, vẫn chưa tiêm morphine."

Người trước cửa không nói gì, Daniel ngoái đầu nhìn thì sững sờ thấy Seongwoo đứng đó. Anh mặc đồ công sở, chắc là vừa đi từ công ty về. Trên ngực áo sơ mi trắng vẫn còn một nét chì, Daniel nhíu mày nhưng rồi lại cắn môi im lặng.

Daniel nhìn Seongwoo, Seongwoo cũng chỉ nhìn cậu rất lâu. Daniel tránh nhìn vào mắt anh, sợ rằng nếu nhìn vào thì sẽ ngay lập tức nói với anh rằng vì sao hôm đó lại bỏ cậu một mình ở lại. Seongwoo đi vào phòng rồi khép hờ cánh cửa, anh nhìn ra cửa sổ rồi đột nhiên mỉm cười. Daniel nhìn theo Seongwoo. Chỉ có một nhánh lá đang lay động ngoài kia, có gì khiến anh cười như thế?

Cuộc viếng thăm nhanh kết thúc khi Darren xuất hiện trở lại. Tay anh cầm theo một hộp giữ ấm đựng cháo, anh không hề liếc nhìn đến Seongwoo. Đặt hộp cháo lên bàn rồi múc vài muỗng ra chiếc bát nhỏ cạnh bên, Darren nói lạnh lùng:

"Có gì thì nói nhanh lên."

Seongwoo nhìn bát cháo trên tay Darren, anh hơi cau mày nhưng không nói gì cả. Darren kéo chiếc bàn ăn được gấp bên thành giường lên rồi đặt một cốc trà lên đó, thổi nhẹ một muỗng cháo đưa đến bên môi Daniel. Daniel chưa muốn ăn vì Seongwoo còn ở đó, Darren trừng mắt. Sau giờ ăn là đến giờ tiêm thuốc thay băng, không có thời gian trì hoãn vì những lí do linh tinh. Sợ rằng anh lại giận, Daniel há miệng, ngoan ngoãn nuốt cháo vào. Seongwoo trân trân nhìn hai người, anh những muốn chạy nhanh tới giành lấy công việc đáng ra là của anh và sẽ không bao giờ cậy nhờ ai khác. Muỗng cháo thứ tư còn chưa nuốt hết, Daniel đã bị sặc hoặc vì nếm ra mùi hành trong cháo, hoặc là vì Seongwoo cúi đầu nói:

"Tôi đến đây thay Jisoo xin lỗi em."

Daniel ho sặc sụa. Cháo xộc lên cả mũi, hai bàn tay vô dụng không làm được gì. Darren vỗ nhẹ vào lưng cậu nhưng lại vô thức lùi ra sau một bước dài. Daniel thật sự là một người bệnh khó chăm sóc, hoặc bởi vì cuộc đời anh chưa từng phải chăm sóc một người nào khi đau ốm. Ngay từ khi gặp phải Daniel yếu ớt cần giúp đỡ chứ không phải họa sĩ Kang Daniel, Darren đã thấy bối rối rất nhiều.

Seongwoo vốn định đứng yên vì không còn là việc của anh dù thấy xót vô cùng, xót lòng từ lúc nghe Daniel nói đến thứ ma túy giảm đau kia. Cả mắt mũi Daniel đều đỏ ửng chật vật mà Darren không làm gì cả, Seongwoo đành phải đánh liều bước tới. Gạt Darren sang bên, một tay Seongwoo với lấy giấy ăn trên tủ đặt trước mặt Daniel, tay còn lại anh đặt sau lưng cậu.

"Em chịu khó một chút."

Nói rồi Seongwoo vỗ mạnh vào sau cổ Daniel. Muỗng cháo còn nghẹn ở cổ theo cú đánh của Seongwoo trào ngược ra, chén cháo còn đặt trên bàn chòng chành đổ xuống. Áo sơ mi của Seongwoo bị dính bẩn, cả tay anh cũng không còn sạch sẽ gì. Seongwoo vứt giấy ăn đã bị cháo thấm ướt vào thùng rác, lại rút ra một tờ khăn giấy khác.

"Nhổ hết ra đi."

Daniel lắc đầu, vừa xấu hổ lại vừa giận anh. Trừ Seongwoo chỉ quan tâm đến chuyện Daniel đang bị ho sặc, cả cậu và Darren đều nghĩ đến những chuyện khác nhiều hơn. Seongwoo lại đặt tay sau lưng Daniel lần nữa, anh xoa nhẹ nhàng rồi nói:

"Em không nhổ ra tôi lại làm lần nữa."

Nếu như là lúc bình thường, chỉ cần Daniel đưa tay giật tờ khăn giấy là xong. Nhưng lúc này cả hai bàn tay đều không thể làm gì khác còn người đã run lên vì tiếp xúc ở sau lưng, cậu ghé miệng nhổ ra một chút cháo cùng mảnh xương sót lại. Seongwoo không nói gì, anh lại ném giấy ăn vào thùng rác rồi lau sạch khóe miệng Daniel. Anh rút thêm một tờ giấy lau kẽ tay mình, đổ cồn rửa tay ra khử trùng tạm. Rất tự nhiên, Seongwoo bưng cốc trà trên bàn lên nếm trước rồi quay sang nói với Darren:

"Có nước ấm không? Trà hơi đắng."

Darren im lặng rót nước ấm vào trong cốc. Những việc Seongwoo vừa làm, anh không làm được. Không phải vì thiếu kiến thức hay kĩ năng mà là sợ bẩn. Dù người bị ốm là Daniel, anh vẫn cau mày nếu như có một vệt cháo dính trên áo mình.

Seongwoo cho Daniel súc miệng rồi uống nước. Ở sát cạnh nhau như thế nhưng anh không hề nhìn thẳng vào mắt Daniel một lần. Seongwoo nhìn vào hộp cháo trên bàn, anh không nói thêm gì nữa mà đứng dậy lùi ra. Seongwoo từ tốn lau dọn cả bàn ăn trong khi căn phòng hoàn toàn im ắng. Seongwoo đứng thẳng trở lại, Daniel nói cho trôi đi cảm giác run rẩy trong lòng.

"Anh muốn nói gì thì nói rồi đi nhanh đi, đừng làm em phải sặc thêm lần nữa."

Seongwoo lại nói với Daniel lời xin lỗi khô khan. Từ đầu tới cuối chỉ là xin lỗi và mong Daniel tha thứ, dù lời xin lỗi chân thành nhất là mong cậu tha thứ cho mình Seongwoo không thể nói ra. Daniel cất tiếng nói, giọng nói cậu vẫn hơi khàn vì cơn ho lúc trước.

"Anh không cần xin lỗi. Sau này... Chỉ cần dặn cô ấy yêu thương bản thân mình. Anh đi về đi."

Daniel không chấp nhận được. Đương nhiên là giận Kim Jisoo đến muốn chửi thẳng vào mặt cô dù Daniel trước đến nay luôn dịu dàng với phụ nữ, nhưng Daniel nhịn lại. Chẳng ai là Phật sống để tha thứ cho người đã làm mình thành ra như thế, chẳng qua Daniel nghĩ cô cũng đã bị đau, và hơn hết, sau này cô chắc chắn phải dằn vặt bản thân rất nhiều. Trừng phạt chừng đó là đã đủ cho một người con gái đã từng rất tốt, cô lại ở bên chăm sóc Seongwoo những ngày tháng trước đây. Coi như là trả nợ thay cho Seongwoo, nhiều lúc Daniel đã nhìn vào bàn tay băng kín của mình rồi nghĩ như vậy. Nhưng mà Ong Seongwoo có thể đừng xin lỗi được không? Không nói xin lỗi vì không nghe em gọi, ít nhất cũng phải hỏi một câu em có đau không, sau này em có tiếp tục vẽ được không em ăn uống có tốt không chứ? Thay cô ta xin lỗi, muốn cậu tha thứ cho cô ta, còn anh thì sao?

Seongwoo không hỏi vì anh biết cả rồi. Daniel đau lắm, đau đến nỗi đòi dùng thuốc phiện để giảm đau. Sau này chắc chắn sẽ vẽ được, còn ăn uống có tốt hay không, nhìn cảnh vừa xong là anh đã hiểu. Nếu mở miệng ra hỏi rồi nghe Daniel tự mình nói câu em đau lắm, chắc chắn anh lại không thể vạch ra hai lối đi riêng cho bốn người. Dù vậy, anh vẫn muốn tới nhìn Daniel một lần, cũng muốn thay Jisoo nói lời cần phải nói với Daniel. Luật nhân quả không phải là một thứ có thể đùa giỡn, anh đã nếm đủ rồi và Jisoo sau này chắc chắn cũng sẽ phải gánh lấy hậu quả những gì mình đã gây ra trong một giây cùng quẫn.

Seongwoo nghe Daniel đuổi mình ra về thì lùi ra cửa. Bước chân anh ngập ngừng rồi dừng hẳn ở trước cánh cửa đang hé. Seongwoo dứt khoát ngẩng đầu, mấy ngón tay buông thõng khẽ nhúc nhích.

"Tôi giúp em một chút có được không?"

Daniel hiểu ý Seongwoo. Giờ ăn tối đã sắp qua mà Daniel mới chỉ nuốt vào vài muỗng cháo. Seongwoo nhìn Darren, không biết anh nghĩ gì mà không đuổi Seongwoo đi nữa. Daniel nhìn đăm đăm vào phía trước, nếu chỉ vô tình gặp một lần rồi giúp thì thôi đi, chưa kể số hành lẫn trong cháo chắc chắn rất nhiều mà Daniel lại không muốn nhìn Seongwoo lâu hơn. Cậu nhắc lại chậm rãi từng từ:

"Anh đi đi."

Không cần phải thay cô ấy trả nợ cho em.

--

Seongwoo gọi Darren ra ngoài. Dưới ánh sáng hành lang bệnh viện, hai người đàn ông đứng đối diện mà không hề nhìn thẳng vào nhau. Bà Kim đi tới trước cửa phòng Jisoo, thấy Seongwoo đứng ở đó cũng dừng lại một giây trước khi đẩy cửa bước vào. Seongwoo liếc vào phòng bệnh rồi sau đó nói với Darren: "Cháo có hành củ."

Darren không nhìn thấy, cháo là do Choi Minho nấu. Anh nếm thử thấy rất ngon, cũng không để ý vì màu hành lẫn với gạo không dễ nhìn ra. Seongwoo chỉ nói như vậy rồi cúi người trước Darren sau đó quay đi. Muốn nhắc nhiều hơn như thế nhưng biết mình không thể nhắc, tốt nhất là không nhìn thấy nữa.

--

Darren bước vào phòng, anh đậy nắp hộp cháo rồi cất vào sâu trong tủ. Daniel nhìn vẻ mặt không vui của anh, vội vã nói:

"Anh làm gì vậy? Em vẫn chưa ăn mà?"

"Cháo này không ăn được."

"Em ăn được, lúc nãy chỉ là..."

"Anh xin lỗi."

Darren nói ra một lời xin lỗi bất ngờ như vậy, Daniel cũng không biết phải đáp thế nào. Việc chăm sóc cậu những ngày gần đây đã là giới hạn của Darren rồi, Daniel biết. Giới họa sĩ ở châu Âu rất được coi trọng, không phải giống như đất nước dù đã phát triển nhiều nhưng vẫn không biết coi trọng bản quyền tác giả này. Anh chỉ ngồi vẽ một vài bức tranh cũng đã đủ sống sung sướng cả năm trời, lại được sinh ra sẵn trong một gia đình giàu có, từ nhỏ tới lớn Darren không phải đụng tay làm bất cứ điều gì ngoài vẽ. Vậy mà từ lúc về đây rồi Daniel bị thương, Darren đã phải cắn răng làm những việc anh chưa từng làm. Đôi tay anh lóng ngóng đút từng muỗng thức ăn, có nhiều lúc làm cho Daniel ho sặc sụa. Những việc như vậy cần nhiều thời gian để thích nghi, Darren có lẽ đang ở giai đoạn không chịu đựng được nhiều phiền hà như thế.

Daniel kể cho bố mẹ nghe về Darren. Bà Kang im lặng nghe mà không nói gì, đến cuối cùng chỉ gật đầu.

"Dù sao cũng không quay ngược thời gian được, Seongwoo cũng đã... . Nếu như ở bên cậu ấy thật sự hạnh phúc, cậu ấy yêu thương chịu đựng được con thì cũng nên đi tiếp thôi."

"Mẹ, con sẽ không phải lúc nào cũng mạnh khỏe đúng không?"

Daniel bất ngờ hỏi, bà Kang đưa tay gõ lên đầu cậu.

"Hỏi gì lạ vậy? Ừ, con sẽ có lúc ốm đau, sẽ xấu xí, sẽ già, sẽ chết. Nên tìm được một người không ghét bỏ khi con ốm đau xấu xí, khi con già và không chấp nhận được việc con chết thì hãy giữ người đó cả đời."

Daniel lắc đầu.

"Trên đời làm gì có ai như thế."

"Bố đối với mẹ con chính là như thế."

Ông Kang vừa lên tiếng, căn phòng đã hóa đá ngay lập tức. Da mặt bà Kang hết tái lại đỏ, Daniel thì phụt cười. Dù ông dùng vẻ mặt nghiêm nghị nói ra một câu hoa mỹ như thế, Daniel vẫn thấy ông không hề nói quá. Từ khi Daniel lớn lên, cậu đã được chứng kiến ông dịu dàng bao dung với bà, hùa theo những trò giải trí của bà, chưa bao giờ hai người vô lý cãi nhau. Có mấy đêm bà Kang đột nhiên bị đau cổ chân, Daniel ở phòng làm việc đến hai giờ sáng quay ra vẫn thấy ông ngồi trên giường xoa bóp chân cho bà. Ông ghét mùi dầu xoa bóp, chiếc giường lúc đó sực nức mùi dầu ấm nóng. Daniel nhìn cảnh đó thật sự muốn khóc, đến mức cậu từng nghĩ rằng sau này bằng mọi giá phải tìm ai đó có thể chấp nhận hết tất cả khiếm khuyết yếu đuối của mình.

Người đó đã xuất hiện, cũng đã lỡ mất rồi.

Từ hôm đó, bà Kang không thường xuyên tới bệnh viện trông Daniel. Cậu thắc mắc mè nheo nói rằng có phải mẹ đã hết thương con, bà cũng chỉ nói xuôi rằng "ừ, hết thương từ lâu lắm." Hai ông bà không nói chuyện được với Darren mà cần có Daniel phiên dịch, cuối cùng cũng chỉ mấy câu xã giao rồi nhìn nhau cười gật gật đầu. Bà Kang cảm ơn Darren không ngừng, Darren chỉ biết xua tay từ chối. Miệng nói "làm cháu phải vất vả rồi" nhưng bà Kang không có động thái gì để gánh bớt vất vả Darren phải chịu, Daniel không khỏi ngạc nhiên.

Daniel bắt đầu tháo băng, cũng có thể đi lại quanh bệnh viện. Rất may là bệnh viện có cầu thang ngoài dẫn xuống công viên bên dưới, nếu không Daniel sẽ không thể ngang qua phòng bệnh của Jisoo mà không liếc nhìn. Nghe nói cô bị gãy xương bả vai và cổ chân, Daniel chẳng biết cảm giác dành cho cô chính xác là gì. Nói đáng đời thì nặng nề quá, nói thương xót thì không phải là Kang Daniel. Cậu đành lờ đi coi như mình không biết chuyện, hai người ở hai căn phòng cùng một dãy mà giống như ở cách nhau hai thế giới.

Giữa những mệt mỏi và buồn đau đó, như một tia nắng trong lành từ trên trời rơi xuống vào một ngày mùa đông lạnh giá, thành viên mới của gia đình Jisung chào đời.

Jiwon sinh vào buổi chiều tháng chín. Cảnh tượng hôm đó vừa cảm động vừa buồn cười, trước cửa phòng sinh người đứng đầy chật nhưng trừ bỏ mẹ của Jisung và Jiwon ra thì không có ai là phụ nữ. Nhiều nhân viên y tế đi qua cũng phải liếc nhìn, vài người dừng chân hỏi nhau xem thử ca sinh trong phòng là ai, đám người này là anh em với nhau thì không giống lắm, hay là tới để tranh nhau nhận con? Jisung, Daniel, Darren, Sewoon, Taehyun, Sungwoon, Jaehwan, Woojin và cậu – bạn – thời – trung – học Ahn Hyungseob, Ha Minho, một đám thanh niên nhìn nhau lo lắng. Im Youngmin cũng nhập hội mười lăm phút sau đó, anh thoải mái ăn bánh uống nước rồi vừa nói vừa cười:

"Các chỉ số bình thường, ngày tháng đầy đủ, Jiwon tinh thần rất tốt, thêm một đám dương khí đứng ngoài cửa như thế này, chắc chắn là mẹ tròn con vuông thôi."

Mấy đôi mắt trừng trừng nhìn Youngmin, Sewoon nhanh miệng nói một câu:

"Anh cẩn thận uống nước bị sặc."

Youngmin thế mà lại bị sặc thật. Anh ho lên vài tiếng, chai nước đổ ra áo blouse ướt một mảng. Youngmin vừa đậy nắp chai vừa quệt nước mắt.

"Bác sĩ trấn an người nhà sản phụ một chút, có làm gì sai đâu? Đúng là làm ơn mắc oán."

Sewoon dứt khoát quên đi chuyện em gái mình còn ở trong phòng sinh, cậu bắt đầu một cuộc cãi tay đôi với Youngmin về chủ đề y đức. Đám người còn lại mặc kệ hai người cãi nhau qua lại, nín thở chờ mãi tới khi nghe được mấy tiếng khóc vang lên trong phòng sinh. Jisung thở phào ôm mặt, mấy người đàn ông còn lại đứng đơ ra rồi sau đó... bắt tay chúc mừng nhau. Công chúa mới sinh không giống như công chúa lắm, da con đỏ ửng lên, trên người có một lớp lông tơ vàng nhạt. Dù như vậy, cô bé có mái tóc đen phủ dày trên đầu, đôi mắt to tròn cùng với mấy ngón tay bé xíu. Tay của Daniel vừa lên da non có màu đỏ hồng như da của công chúa nhỏ, cậu đưa ngón trỏ lên chạm vào, cô bé nắm chặt lấy mà mắt vẫn nhắm nghiền.

Mắt Daniel sáng lên. Kì diệu thật, rồi đột nhiên từ trong tiềm thức Daniel nghĩ ngay rằng Seongwoo cũng nên biết đến cảm giác này. Vừa nghĩ xong thì Daniel cũng đã tự cười mình, rồi anh sẽ biết thôi. Anh rồi sẽ có con, sẽ nhận thấy cảm giác kì diệu hơn như thế này vì con sinh ra là sự tiếp nối cuộc đời chính anh, không phải như Daniel hưởng ké một chút cảm giác được làm bố của Jisung.

Jiwon ôm con gái trong tay, cô tiếc rẻ nói rằng vì tay Daniel chưa khỏi nên không thể đưa cậu bế con gái đỡ đầu của mình. Cô hướng mắt về phía Darren đang đứng cạnh giường, hỏi nhỏ:

"Anh có muốn thử bế Joon Yi không?"

Một đám người ăn học đàng hoàng mở hết tất cả các loại từ điển để đặt tên, cuối cùng lại chọn một cái tên mà chắc chắn sau này lớn lên con sẽ không thể hiểu nổi vì sao bố mẹ, người đỡ đầu cùng các chú lại chọn ra cái tên như vậy. Công chúa nhỏ tên là Yoon Joon Yi.

Darren xua tay lắc đầu, anh không thích trẻ con lắm. Daniel ngồi chơi chưa lâu thì đã bị đuổi ra, hai người cùng nhau đi dọc hành lang bệnh viện rồi ngồi với nhau ở cầu thang ngoài nhìn xuống công viên. Mấy loài cây bắt đầu rụng lá, Daniel mải mê nhìn cây rẻ quạt lá đã hơi ngả vàng. Darren nhìn Daniel rất lâu, anh nhìn thật kĩ nụ cười vu vơ trên môi cậu. Daniel ở bệnh viện đã gần hai tháng, anh cũng vì hai tháng đó mà nhận ra rất nhiều điều.

Ong Seongwoo hôm ở trước phòng phẫu thuật đã dặn Darren mấy thứ tiểu tiết có liên quan đến việc chăm sóc Daniel, anh vứt qua một bên nhưng sau đó lại không dưng mà ngẫm lại. Bệnh viện là nơi chứng kiến con người yếu đuối nhất, yếu đuối về thể xác sẽ bộc lộ rõ ràng tất cả những suy nghĩ trong tâm hồn. Daniel không phải là ngoại lệ, mà thậm chí Darren cũng đã phải định nghĩa lại về thứ tình cảm mà anh từng nghĩ là tình yêu.

Ong Seongwoo nói với Darren rằng cần phải dỗ dành Daniel khi bị ốm. Anh đã chuẩn bị tinh thần để kiên trì không quát mắng, nhưng Daniel lại tỏ ra ngoan ngoãn vô cùng. Cậu lẳng lặng ăn uống nghỉ ngơi, không hề vòi vĩnh bất cứ thứ gì. Sau lần Seongwoo tới phòng bệnh, Darren nghĩ ngợi gì đó rồi mua cháo từ một cửa hàng khá nổi tiếng trong thành phố cho Daniel. Daniel ăn hết sạch, anh lại mua thêm lần nữa rồi lần nữa. Một đôi lần rõ ràng nếm phải hành trong cháo, cậu cau mày ngậm rất lâu rồi cố gắng nuốt vào. Darren không gặp khó khăn gì khi chăm sóc Daniel, nhưng anh lại cảm giác Daniel đang cố làm anh thoải mái thay vì anh cần làm cho cậu thoải mái. Ong Seongwoo cũng nói Daniel sợ ma, cần phải ôm lúc ngủ. Darren đã làm theo, Daniel biết anh khó nằm trên giường bệnh chật hẹp nên nói không cần. Anh nói rằng anh thích ôm như thế, Daniel để yên cho Darren ôm nhưng cậu rõ ràng không ngủ một chút nào.

Darren trước đây từng nói với Daniel rằng cần phải đặt câu hỏi xem cậu là người muốn được cưng chiều hay muốn Ong Seongwoo cưng chiều, muốn chạm vào Seongwoo hay là muốn chạm vào một cơ thể ấm áp, có lẽ bây giờ Darren cũng thay Daniel trả lời được câu hỏi đó. Tưởng rằng Daniel có thể trở về là chính mình khi không còn Ong Seongwoo nữa, không nghĩ đến hình như Daniel ở bên cạnh Ong Seongwoo mới đúng là Kang Daniel.

"Đêm qua em ngủ được không?"

Darren nhìn Daniel hồi lâu rồi hỏi một câu. Daniel gật đầu.

"Ngủ rất tốt, hình như em lại béo lên rồi."

Darren mỉm cười, anh đưa tay lên nhéo má Daniel. Daniel nhăn mũi nhưng không tránh, anh buông tay ra rồi hết sức nhẹ nhàng cầm lấy một ngón tay của Daniel.

"Anh không phải là người giỏi chăm sóc người khác."

"Em biết, thời gian qua em làm anh vất vả nhiều rồi."

Darren nhìn theo hướng mắt của Daniel. Mùa thu đã làm cho những tán cây quanh đây đổi màu, không gian rộng và thoáng hơn rất nhiều so với những căn phòng lạnh lẽo trong bệnh viện. Daniel sắp được xuất viện, dạo gần đây lại có Jung Sewoon tới giúp anh chăm sóc Daniel. Không thể không nghĩ rằng Jung Sewoon tới là vì có ai đó nhờ vả, Darren gõ nhẹ ngón tay lên bậc thang mình đang ngồi rồi nghiêm túc nói:

"Kang Daniel, anh yêu em."

Daniel cười cười. Từ đầu đến cuối, trái tim bình thản kì lạ khi nghe anh nói. Mặt trời ở cuối đường chân trời còn vài tia nắng yếu ớt, Darren không để cho Daniel nói tiếp đã thẳng thắn nói ra những điều anh nghĩ đến từ lâu.

"Nhưng anh nghĩ anh yêu Kang Daniel vui vẻ xinh đẹp, anh không thể chịu đựng em đau yếu như thế này. Không phải vì thương em nên không chịu đựng được, mà là anh không bao giờ tưởng tượng đến một ngày cùng em đối mặt với những thứ tầm thường mà mỗi người đều phải trải qua."

Tình yêu của Kim Jisoo dành cho Ong Seongwoo là tình yêu thực dụng, còn tình yêu của Darren dành cho cậu chỉ là tình yêu có thể tồn tại trong điều kiện lý tưởng mà thôi. Kim Jisoo yêu cái bóng của Ong Seongwoo, Darren yêu Daniel theo cách người nghệ sĩ yêu nàng thơ của mình. Chỉ muốn cùng người đó những phút giây tươi đẹp nhất, không muốn nhìn người đó gắt gỏng tuyệt vọng, không chịu được một vệt cháo còn vương trên khóe miệng, sẽ chán ghét vô cùng nếu bàn tay của mình bị dính nhớt dãi, và không muốn ôm nếu như cơ thể người đó có mùi bệnh viện gay mũi chứ không phải mùi nước hoa nhẹ nhàng.

Darren thành thực nói ra, Daniel vẫn cười như trước.

"Em biết mà."

"Không giận anh sao?"

"Không."

Mặt trời đã tắt, không gian chuyển thành màu xanh đậm đặc. Mấy ngọn đèn đường bật lên vàng vọt, cả thành phố lại bắt đầu biến thành một bầu trời sao.

"Nghe rất trẻ con nhưng em từng nghĩ rằng chỉ cần ba giây cũng đủ để thích một người. Anh và em giống nhau, em tin anh cũng nghĩ như vậy. Nhưng sau ba giây phim ảnh đó là rất nhiều ba giây cuộc đời, việc kéo dài một mối quan hệ phụ thuộc vào những ba giây cuộc đời đó, chúng ta đâu có ai sống trên sân khấu cả đời?"

Darren gật đầu, hai người không nói thêm gì nữa. Daniel nói đúng đến mức Darren thấy mình không thấy có gì cần phải bổ sung.

Daniel xuất viện về nhà, mọi người mở tiệc ở xưởng vẽ. Bữa tiệc chán vô cùng vì không có rượu, không đồ ăn cay, không có đồ chiên, cả đám đàn ông giống như đang yên đang lành đột nhiên bị biến thành hòa thượng ngồi trong chùa nhìn mâm đồ chay trăm ngày như một. Tiệc kết thúc sớm, Daniel ngồi ở tấm phản lại nhìn thành phố. Chỉ có chừng đó thứ, những ánh đèn và những mảng tối liền kề nhau, cậu nhìn từ năm này sang năm khác không hề chán. Darren từ trong nhà bước ra quàng lên vai Daniel một tấm chăn mỏng. Hai người nói mấy câu chuyện tầm phào vậy mà cũng kéo dài được đến nửa đêm. Daniel đưa cánh tay lên, Darren hiểu ý liền quàng tấm chăn lên vai mình. Anh nói nửa đùa nửa thật:

"Biết không, anh lại thấy yêu em rồi."

Daniel bật cười. Trước và trong khi hẹn hò, tất cả cảm xúc hai người dành cho nhau dường như không có gì thay đổi, chỉ khác ở chỗ cách đặt tên mối quan hệ làm cho bọn họ có thể làm những chuyện chỉ người yêu mới được làm. Từ sau câu chuyện trên cầu thang bệnh viện, mọi thứ hình như đã quay về điểm xuất phát. Darren nói:

"Có một chuyện dù chúng ta là bạn bè hay là người yêu anh vẫn muốn làm..."

"Ngủ với em?"

Daniel phải đưa hai bàn tay ra trước mặt đề phòng trường hợp ngã ra phản vì cười quá nhiều. Darren đấm nhẹ vào vai cậu rồi nói:

"Anh yêu cái đẹp nhưng cũng biết giới hạn ở đâu. Anh sắp sang bên kia, học viện mời anh về làm giảng viên hướng dẫn một khóa. Trong khóa có hai người rất có tiềm năng nên anh đồng ý. Nói nghiêm túc, em có muốn đi cùng anh không?"

Daniel đã thôi cười. Cậu tựa vào Darren, mông lung nhìn ra phía trước. Có muốn đi cùng hay không, lý trí bảo một đường, trái tim lại đòi đi theo hướng ngược lại.

"Anh không biết em đã nhận ra chưa, em thật sự yêu Ong đến mức không buông bỏ được rồi. Nhưng mà không được, Daniel, tuyệt đối không được. Cô gái kia rất nguy hiểm. Nguy hiểm vì cô ta không độc ác mà cam chịu, cuối cùng trong lòng làm nên một khối thù hận khổng lồ. Chỉ cần một lần cô ta bùng nổ, những thứ cô ta làm sẽ vượt xa khỏi sự độc ác của mấy người phụ nữ thông thường. Anh không muốn em thêm một lần nữa bị dính vào, nên đi cùng anh có được không?"

Darren nói ra viễn cảnh của những ngày sau. Bọn họ nếu là bạn bè bình thường vẫn có thể cùng nhau rong ruổi khắp nơi làm những điều mình muốn, có thể vẽ tranh chụp ảnh, muốn dạy trẻ con cũng được, mở triển lãm cá nhân cũng không phải là vấn đề. Daniel mường tượng cuộc sống đó, cuối cùng...

"Cuối cùng em vẫn thấy thiếu, đúng không? Em thật sự kí thác một nửa linh hồn ở chỗ Ong Seongwoo rồi. Nhưng anh vẫn như cũ, nhất định phản đối đến cùng. Đừng nói với anh vì sao anh là họa sĩ mà lại coi thường tình yêu, anh không tiếc gì một mạng, nhưng phải là một mạng vì người đó và tình yêu dành người đó, không phải là một mạng lãng nhách đem cống nạp cho kẻ coi khinh tình yêu của mình."

Daniel vẫn chưa định hình được rõ những điều Darren nói. Trong lòng nếu còn yêu Seongwoo, vì sao cậu lại không cảm thấy rõ ràng rằng mình cần phải có anh bằng mọi giá như lúc mới quay về, cũng có thể ở yên bên Darren để nghiêm túc tìm đáp án cho câu hỏi mình là người nghiện hôn hay là nghiện hôn Ong Seongwoo, câu hỏi trước đây cậu không bao giờ do dự trả lời rằng đáp án thứ hai là đáp án chính xác nhất?

Chỉ còn cảm giác uất ức khi Seongwoo thay Kim Jisoo xin lỗi mà không ôm mình nói rằng anh xin lỗi. Rồi lại là những khi mấy ngón tay lên da non vừa đau vừa ngứa, muốn gãi nhưng không thể gãi, không được phép tiêm morphine vì sợ tác dụng phụ, chỉ muốn gào lên tìm Ong Seongwoo tới mà đánh đấm cho hả giận. Còn cảm giác vừa vui vừa buồn khi tưởng tượng vẻ mặt của anh lúc chạm tay một đứa trẻ con, rồi cảm giác mất ngủ chán ghét cả vòng ôm của Darren..

Daniel đột ngột thốt lên khe khẽ:

"Thôi chết mẹ rồi..."

"Hmm?"

Darren tròn mắt nhìn vì Daniel vừa thốt lên một câu bằng tiếng mẹ đẻ. Daniel xua tay một cái, hít vào sâu lồng ngực một hơi rồi cảm giác như mình ngửi được mùi nước hoa trộn lẫn với mùi của đêm mưa thanh lạnh ngày xưa.

Tình yêu của Kim Jisoo dành cho Seongwoo là tình yêu thực dụng, tình yêu của Darren cho Daniel là tình yêu lí tưởng, còn tình yêu của Daniel dành cho Seongwoo, dù tồn tại ở dạng thức nào thì vẫn chỉ là tình yêu thôi.

Hai người nói chuyện từ đêm đến sáng, hai ngày sau Darren lên máy bay rời đi. Daniel đến tiễn ở sân bay, cậu nhìn cho đến khi tiếng động cơ máy bay rít lên rồi dần dần biến mất.

Sân bay đông nghịt người, những chuyến bay cũng mải miết rời đi hoặc hạ cánh. Daniel đứng đó rồi nhớ mẹ cậu đã nói rằng không có cách nào quay ngược được thời gian.

Có chứ, rất nhiều là đằng khác.

Cậu nhớ có một chuyến bay mang số hiệu UA890, cất cánh tại Thượng Hải vào ngày đầu tiên của năm mới và hạ cánh ở San Fransisco vào ngày cuối cùng của năm cũ. (**)

Seongwoo, bây giờ em mua vé rồi chúng ta cùng lên chuyến bay ngược thời gian đó, có được hay không?

--

Hết phần 3.10

(*) Là lời dịch một câu trong bài The Western Sky của Lee Seungchul.

(**) Chuyến bay đó là có thật, M nhớ được ở trong chương trình chào năm mới 2017. Chuyến bay đó xuất phát ở Thượng Hải vào rạng sáng ngày 1/1 và hạ cánh ở San Fransisco vào tối ngày 31/12/2016. Năm nay cũng có chuyến bay như vậy, năm 2016 cũng có. Thật ra chuyện nhảy múi giờ để ngược thời gian là rất bình thường, nhưng nó đặc biệt hơn khi xảy ra ở cuối năm vì người ta được đón năm mới tới hai lần.

________________________________









"I think back to my first sight of you, think back to those mottled times

With you by my side,

I finally stopped wandering aimlessly

I think back to those familiar streets

Think back to the beautiful days that flew away

There is a place

Only you and I know "(*)

________________________________

Bệnh viện là nơi mà thời gian mang tính tương đối rõ ràng. Một phút để cứu sống bệnh nhân cũng là dài, ca mổ hơn mười tiếng được tính là ngắn. Hơn hai tháng Jisoo nằm trong bệnh viện, hai tư giờ mỗi ngày của Seongwoo cũng mang tính tương đối. Anh làm việc từ sáng tới chiều ở công ty thì thấy thời gian trôi đi nhanh chóng, nhưng mỗi lần vào bệnh viện với cô, mỗi phút giây đều như một sợi dây thun đã mất đi độ đàn hồi.

Gia đình của Jisoo ai nấy đều trầm lặng. Cha mẹ ảnh hưởng nhiều đến tính cách của con cái, nhìn Jisoo anh cũng hiểu được phần nào. Thế nhưng trong những khoảng nói chuyện ngắn ngủi mỗi ngày, Seongwoo hiểu được một chuyện: Họ mong chờ một lời chính thức xác nhận mối quan hệ từ phía Seongwoo.

Bố mẹ anh cũng đến thăm Jisoo một lần. Seongwoo tránh không nói với ông bà rằng Daniel cũng đang bệnh nằm cách đó vài phòng, nếu không chắc hẳn bà Ong sẽ đi tìm Daniel hỏi han mấy câu như ngày trước. Bà Ong rất thích Daniel, cũng giống như cái cách mẹ của Daniel thích Seongwoo. Daniel vui tươi ngỗ nghịch, hoàn toàn bổ khuyết cho Seongwoo luôn trầm tĩnh lạnh lùng. Vừa lúc chạm mặt ông bà Ong ở đó, Seongwoo giới thiệu hai bên gia đình với nhau rồi cũng không biết phải nói gì. Ông Ong chủ động bắt chuyện, những câu chuyện của các bậc phụ huynh bao giờ cũng giống nhau. Nói qua nói lại một hồi, bà Kim đột nhiên than thở:

"Tôi đã bao nhiêu lần nói con bé tìm ai đó kết hôn đi, vậy mà cứ lần lữa mãi. Hai mươi sáu tuổi rồi, chẳng còn mấy tuổi xuân để mà chạy theo một người nào nữa đâu."

"Mẹ!"

Jisoo gắt lên một tiếng nho nhỏ, cô ngại ngùng nhìn Seongwoo. Seongwoo tựa vào lưng ghế sofa khẽ mỉm cười, nụ cười của anh không rõ ràng cảm xúc.

Seongwoo tiễn bố mẹ ra về. Bệnh viện hôm đó đông đúc bất ngờ, Seongwoo vu vơ kể rằng Jisung vừa đón con gái đầu lòng, hai mẹ con vẫn đang ở trong bệnh viện. Bà Ong nghe vậy nhất định đòi đến thăm, Seongwoo không phản đối. Anh dắt bà đi tới phòng của Jiwon rồi dừng ngoài cửa. Qua ô cửa kính rộng, Seongwoo cười cười nhìn mẹ ôm nựng Joon Yi, mấy nếp nhăn trên khóe mắt bà càng đậm vì nụ cười rạng rỡ. Ông Ong nhìn qua cửa sổ rồi lại nhìn Seongwoo, sau đó nói nhẹ bâng:

"Con cũng có nếp nhăn rồi."

Seongwoo sờ bên khóe mắt mình. Đúng là đã có nếp nhăn, tuổi trẻ qua nhanh đến mức chưa kịp tận hưởng thì đã phải quay đầu nhìn lại. Không thấy con trai nói gì, ông Ong lại tiếp tục:

"Daniel về rồi đúng không?"

"Sao bố biết?"

"Năm ngoái có quà sinh nhật gửi mẹ ở địa chỉ trong nước. Thằng nhỏ vẫn rất ngốc, bưu kiện không ghi tên người nhận nhưng lại nhét thiệp vẽ tay vào."

Trong lòng Seongwoo nhói lên tiếc nuối. Lúc đó hận cậu đến phát điên, cứ gặp nhau là đày đọa tinh thần Daniel bằng những cách vừa tàn nhẫn vừa ấu trĩ, vậy mà Daniel vẫn nhớ đến sinh nhật của mẹ anh để gửi quà. Seongwoo trước sau vẫn cúi đầu im lặng.

"Nó đã về một năm, nếu có chuyện gì xảy ra thì đã có đủ thời gian để xảy ra. Bố không khuyên con dừng lại, nhưng con cũng thấy rồi, thời gian không chờ ai cả. Rồi con sẽ già đi, không thể sống cô độc một mình mãi được. "

Seongwoo đưa tay vẫy chào Jiwon. Bà Ong trao trả công chúa nhỏ về lại cho Jiwon rồi lưu luyến bước ra. Hai ông bà nhìn nhau với vẻ mặt có lẽ Seongwoo có thể hiểu được một phần, anh ôm vai mẹ đẩy bà về phía thang máy. Thang máy chỉ có ba người, mấy con số lần lượt trượt xuống dần dần. Seongwoo đứng trong đó nhớ đến ngày Daniel bị đụng đầu chảy máu rồi cuống quýt nói lời xin lỗi, anh buột miệng hỏi bà Ong:

"Mẹ muốn sau này có cháu trai hay cháu gái?"

"Mẹ chỉ mong đón cháu trước khi mắt mờ chân chậm thôi."

"Mẹ nói gì vậy, mẹ còn trẻ mà."

Bà Ong không phản bác gì nhưng lại thở dài. Seongwoo nhìn vòng tròn đỏ trên tấm bảng điều khiển hạ dần về tầng cuối cho đến khi dừng lại. Cửa thang máy mở ra, Seongwoo bước ra ngoài thì đột nhiên nghe sau lưng mẹ anh nhẹ nhàng nói:

"Seongwoo, kết hôn đi."

Anh quay lại nhìn mẹ. Trông bà vẫn còn trẻ, nhưng là do mái tóc điểm bạc đã được che khéo bằng màu nhuộm hơi nâu. Ba mươi lăm tuổi bà mới có được anh, lúc này bạn bè cùng tuổi bà có người đã đón đứa cháu thứ hai thứ ba, có người nhanh hơn thì đã đi xa không quay lại. Anh đăm đăm nhìn mẹ rồi khẽ gật đầu.

"Vâng."

Lời nói "mong con hạnh phúc" sẽ chỉ được thốt ra trong một giai đoạn ngắn, khi bố mẹ còn đủ sức và đứa con còn nhỏ dại trẻ trung. Đến một lứa tuổi nào đó, con người ta dứt khoát phải sống cho nhiều người khác, không thể khư khư ôm lấy ích kỉ mà sống cho bản thân mình. Seongwoo đã quá tuổi tin rằng hôn nhân hạnh phúc là hôn nhân đặt tình yêu lên hàng đầu, anh cũng biết Jisoo sẽ không buông anh ra bằng mọi giá. Đến sinh mạng của mình cô còn không tiếc, trên đời chẳng còn thứ gì cô không thể hi sinh để có được anh. Seongwoo cũng không còn nghĩ đến công bằng cho Jisoo như lý do chia tay ngày trước, không phải vì nghĩ mình có lỗi là anh có thể tha thứ cho lỗi lầm của cô. Cô chỉ xứng đáng được yêu thương nếu như biết yêu thương bản thân mình.

Thôi thì cứ vì mong muốn của bố mẹ, của Jisoo, của bố mẹ Jisoo, của rất nhiều người khác. Kết hôn với ai cũng không quan trọng, không phải là người đó thì là ai cũng như nhau. Seongwoo từ trước đến giờ là kiến trúc sư xuất sắc, là con trai tốt, là người yêu dịu dàng chu đáo. Vậy thì lần này cũng làm tròn nghĩa vụ thôi. Sau này vẫn là kiến trúc sư xuất sắc, là con trai tốt, là người chồng tốt, rất có thể là người cha tốt. Những vị trí đó Ong Seongwoo thừa sức đảm đương, dù là với một trái tim chai sạn.

--

Jisoo xuất viện khi rẻ quạt trên con đường phía Tây đã đổ xuống những cơn mưa lá vàng. Tình cảm giữa hai người khó mà nói được là khăng khít hơn hay nhạt hơn trước, Seongwoo chỉ biết ông bà Kim đã có những lúc gọi anh là con. Một chàng trai hợp với mọi điều kiện của ông bà dịu dàng chăm sóc con gái ông bà suốt hai tháng trong bệnh viện, nghĩ bằng đầu gối cũng biết thứ quan hệ đó là gì. Seongwoo đã lặng lẽ chuẩn bị rồi. Anh đi mua nhẫn, đặt bàn ở nhà hàng. Thành phố nhỏ bé có cả trăm nhà hàng, loanh quanh mãi cuối cùng Seongwoo chọn ngay nhà hàng lần trước anh cầu hôn Daniel nhưng bị từ chối. Nhân viên nhà hàng sau vài năm đã đổi mới, mấy cô bé hào hứng vì nghe nói Seongwoo yêu cầu hoa và nến để cầu hôn.

Đêm trước ngày cầu hôn, Seongwoo thức rất khuya. Hộp nhẫn anh đặt trên bàn, màu nhung đen ánh lên mịn màng dưới ánh đèn bàn làm việc. Seongwoo vén rèm. Căn nhà bên cạnh cửa đóng kín mít, cuộc trò chuyện bình yên nhất của hai người đã thành kỉ niệm từ lâu. Anh nhấc điện thoại lên, nghĩ ngợi một chút rồi lại đặt máy xuống.

Daniel có lẽ đã ngủ rồi. Ngủ với người kia bên cạnh.

Seongwoo áp má xuống mặt bàn, trong đầu sắp xếp một ngàn điều anh đã nghĩ đến thuộc từ ngày đầu tiên nghe bà Kim gọi mình là "con" trong bệnh viện.

Seongwoo không yêu Jisoo, nhưng lòng biết ơn thì vẫn còn.

Jisoo cần anh, cô cần anh mà chấp nhận không có tình yêu của anh.

Tuổi trẻ đã qua.

Bố mẹ của Seongwoo và Jisoo đều đã mong chờ lễ cưới.

Daniel có Darren. Darren là người tốt.

Daniel không thể bị tổn thương thêm lần nữa, mà Jisoo chưa chắc đã đủ lí trí để không làm hại Daniel.

Seongwoo chỉ có thể kiểm soát được mình, không thể kiểm soát được Jisoo.

Daniel có Darren. Darren là người tốt.

Đồng hồ điểm mười hai giờ. Mấy cơn gió đập bên ngoài cửa sổ làm tấm rèm lung lay rất mạnh. Mảnh rèm quét qua má Seongwoo nhột nhạt, anh đột nhiên cười rồi cầm điện thoại bấm số của Daniel.

Điện thoại đổ chuông một lần, không có ai nghe máy. Thêm lần nữa rồi lại một lần nữa, Seongwoo vừa định cúp máy thì có giọng nói ngái ngủ vang lên:

"Hmmm... Ai vậy?"

Phải nói gì đây? Nói rằng em hãy giữ tôi lại đi, ngày mai tôi cầu hôn người khác rồi? Nói điều đó với một Kang Daniel đã từng yêu mình, hiện tại đã có cuộc sống mới và nếu tới gần anh thì chắc chắn phải chịu tổn thương?

Daniel có lẽ đã quen với những cuộc gọi lúc nửa đêm, cậu thở đều nhưng không lên tiếng. Chừng mười phút sau đó, Daniel lại tiếp tục nói:

"Xin lỗi, nếu không nói gì thì tôi cúp máy đây."

Gió thổi càng mạnh hơn, một cơn mưa lá vàng theo gió bay vào cửa sổ. Seongwoo nhặt lên một chiếc lá rồi không biết nên giận mình hay giận người khác, anh vò nát chiếc lá trong khi cố gắng nuốt nghẹn nói với người bên kia:

"Em ngủ ngon."

Nói rồi, Seongwoo nhanh chóng bấm ngắt cuộc gọi. Mắt đã nhòe đi, ngón tay trượt mãi trên màn hình mà không bấm được vào nút đỏ, Seongwoo nổi lên một cơn uất ức rồi ném mạnh chiếc điện thoại qua cửa sổ. Điện thoại rơi xuống lề đường chắc chắn đã vỡ ra vài mảnh, anh ở trong phòng xô đổ thêm mấy quyển sách dày cộp trên bàn cùng với giỏ đựng giấy đặt bên góc phòng. Những cuộn giấy xổ ra đầy sàn, Seongwoo nhặt lên bản vẽ ngôi nhà của hai người bọn họ rồi xé nát. Xé xong anh lại ngồi ghép lại từng mảnh một, rồi lại vung tay gạt bỏ bản vẽ nham nhở đó đi. Những mảnh ghép bay tung tóe, Seongwoo nhặt lên ghép lại, lại phá đi, lại nhặt về. Sau cùng, anh ôm những mảnh ghép đã nhàu đi lên sân thượng. Trong góc sân kín gió, Seongwoo đốt hết những mảnh ghép đó rồi thẫn thờ nhìn tro bay theo gió lạc lên trời.

--

Ngày hôm đó là một ngày đẹp trời. Gió thổi bắt đầu mang theo khí lạnh, Daniel mặc một chiếc áo len mỏng rồi cầm thử cây bút chì. Mấy nét vẽ còn hơi run rẩy vì lâu ngày không đụng đến nhưng bàn tay đã điều khiển được cây bút mà không gặp trở ngại gì, Daniel vui mừng gọi điện báo cho mọi người. Từng người từng người một đều đã kể hết, đến lúc trượt xuống tìm số của Sewoon hẹn đi uống mừng bàn tay đã lành trở lại thì bắt gặp một số điện thoại lạ. Cuộc gọi vào nửa đêm ngày hôm qua, chắc chắn cậu lại mơ ngủ bấm nghe mà không ý thức được mình đang nói gì.

Daniel gọi lại nhưng không thể kết nối. Gọi thêm vài lần nữa cũng chỉ có tiếng trả lời tự động của tổng đài, Daniel cúp máy mà tim đập rộn lên. Cậu có cảm giác rất rõ ràng rằng số điện thoại đó là của Seongwoo chứ không phải là ai khác. Phải đi tìm anh mà khoe bàn tay mới thôi, Daniel nghĩ. Kim Jisoo cũng đã xuất viện, anh không cần ở bên cô ta nữa, đã đến lúc cậu có thể cùng anh nói chuyện sau này.

--

Sewoon từ chối bia rượu, Daniel đành mời Sewoon đi ăn nhà hàng. Thời gian vừa qua Sewoon đã vất vả sống cùng Daniel, phải bù đắp một chút để không thấy tội lỗi khi tiếp tục hành hạ. Daniel nghĩ mãi chẳng ra cửa hàng nào mà Sewoon lại cứ "ăn gì cũng được", cậu đành chọn nhà hàng mình vẫn thường tới với Seongwoo. Không chỉ vì đồ ăn ngon, nơi này còn gần Downpour, gần văn phòng kiến trúc. Ăn xong còn phải đi tìm Seongwoo để hỏi cho rõ vì sao anh gọi, tốt nhất là chọn một nơi thật gần. Cũng đã lâu lắm rồi không còn nhìn thấy rẻ quạt đổ lá vàng, biết đâu đêm này có thể cùng Seongwoo lại đi dưới đường cây mà nói chuyện. Thậm chí nếu lá rơi đủ nhiều, gió đêm đủ lạnh, còn có thể nắm lấy tay nhau.

Mơ mộng cho thật nhiều, Daniel quên mất lí do vì sao cậu lại bỏ góc phố đó mà rời đi. Kim Jisoo vẫn còn đây, vẫn theo sau Seongwoo đi vào nhà hàng khi Daniel và Sewoon cũng vừa gọi món. Sewoon ngồi quay lưng lại với cửa nên không thấy được, còn Seongwoo, anh giữ yên nụ cười trên môi rồi đi thẳng vào chiếc bàn còn trống bên cửa sổ có cắm sẵn một lọ hoa hồng.

Cảnh tượng này quen thuộc đến mức Daniel thấy rùng mình như đang đứng dưới một cơn mưa.

Seongwoo hôm nay ăn mặc rất đẹp. Cách một bức tường thấp, Daniel có thể thấy rõ ràng anh mặc áo sơ mi trắng và bộ vest màu xanh, còn cẩn thận cài cả ghim cài áo. Tóc Seongwoo chải gọn về phía sau, anh chu đáo kéo ghế cho Jisoo rồi mới vòng sang bên ngồi xuống. Trong lòng mơ hồ lo lắng, Daniel đá vào chân Sewoon ra hiệu về nhà.

Jung Sewoon hiển nhiên vẫn là Jung Sewoon, chưa ăn đến món tráng miệng thì chắc chắn sẽ không đi về. Không thể chỉ cho cậu thấy Seongwoo và Jisoo được, không có gì đảm bảo rằng Sewoon sẽ không tới phá đám hai người kia. Nhạc trong nhà hàng chuyển từ nhạc Anh sang nhạc Pháp, Daniel nghĩ mình đã biết chắc chắn Seongwoo định làm gì.

Daniel cười chua chát. Ít nhất kịch bản sẽ không phải là "ở đây không có hoa tươi, không có nến, không có bạn bè." Ong Seongwoo chuẩn bị kĩ quá, phục vụ đang đem hoa tươi tới, nến cháy lung linh trên bàn, âm nhạc êm êm, thậm chí còn có một người bạn cũ đang chăm chăm dõi theo chờ anh nói ra mấy lời ràng buộc hạnh phúc.

Jisoo đêm nay ăn mặc rất giản dị. Cô mặc một bộ váy đơn giản màu xanh dương, mái tóc buông hờ trên vai. Seongwoo đứng dậy đi khỏi bàn, Jisoo lôi từ trong túi xách ra chiếc gương nhỏ và thỏi son, nhanh chóng tô son rồi nhoẻn cười khi thấy Seongwoo xuất hiện.

Seongwoo đứng ở quầy bar, mắt anh nhìn đâu đó bên ngoài cửa sổ.

Daniel nhìn theo Seongwoo. Đêm nay trời không mưa, có thể cùng nhau về nhà mà không lo cảm lạnh như bốn năm về trước.

Seongwoo vẫy Jisoo tới bên cạnh mình. Cô đi tới, rồi dưới ánh đèn vàng, Jisoo đứng sững khi thấy Seongwoo rút hộp nhẫn ra. Mấy ngón tay thon thả xinh đẹp chìa ra, Seongwoo đeo nhẫn vào ngón giữa. Nhẫn vừa khít, Jisoo ngắm nghía hạt ngọc trai trên đó rồi ôm choàng lấy Seongwoo. Mắt cô ướt long lanh, mấy người phục vụ và khách trong nhà hàng nhìn theo xuýt xoa ghen tị. Một chàng trai cao lớn đẹp đẽ, một cô gái dịu dàng hiền lành, chàng trai đeo nhẫn vào tay cô gái, cảnh tượng giống như ở trong một bộ phim. Hai người sẽ nắm tay nhau ra về dưới cơn mưa lá vàng mà tay vẫn cầm tay, trên tay lấp lánh dấu hiệu ràng buộc nhau trong hạnh phúc đến suốt cuộc đời. Rồi ngày hôm sau Seongwoo sẽ cặm cụi thiết kế nhà cho hai người – hay là bản vẽ đã hoàn thành từ lâu?, Jisoo lên danh sách khách mời cho lễ đính hôn và nghĩ đến cả mấy loài hoa trang trí. Rồi bọn họ sẽ không cần phải đi chụp hình gì cả, chỉ cần kéo nhau ra chỗ hàng cây rẻ quạt đang mùa rụng lá, Seongwoo dựng chân máy rồi dang tay ra, Jisoo ào vào vòng tay anh cười mãn nguyện, chỉ như vậy thôi vẫn có thể cho ra một bức hình cưới đẹp nhất trên đời.

Quan trọng là đêm nay trời không mưa.

Seongwoo nhẹ nhàng vuốt tóc Jisoo khi cô vẫn còn vùi đầu vào ngực anh, đôi vai run lên vì xúc động. Cuối cùng cũng đã đợi được đến ngày này, Ong Seongwoo vĩnh viễn thuộc về riêng cô dưới sự chứng giám của pháp luật. Trong lúc cả người đang sốt nhẹ vì hạnh phúc, Jisoo vẫn ngấm ngầm thỏa mãn nghĩ rằng ngày mai phải đi tìm họa sĩ Kang Daniel để thuê cậu vẽ tên O&K để làm mẫu in trên thiệp mời, phải thuê Kang Daniel vẽ liền mười mẫu chữ.

Nói cho cùng, cô đã thắng trong trò chơi may rủi với niềm tin của Seongwoo.

Daniel không nhìn Seongwoo nữa. Cậu đánh vào tay Sewoon, bình tĩnh nói:

"Jung Sewoon, chúng ta đi về thôi."

"Sao vậy? Chúng ta còn chưa ăn xong bữa mà."

"Về đi, đi uống với tôi."

Sewoon lắc đầu cương quyết nói:

"Không được, tôi không uống."

"Vậy tôi uống, tôi đang buồn."

Daniel với tay lấy chai rượu được tặng đặt ở giá cạnh bàn ăn, cậu mở nắp rồi ngửa cổ uống một ngụm dài.

"Jung Sewoon, tôi rất buồn."

Sewoon buông dao nĩa, im lặng nhìn Daniel. Lúc ra khỏi nhà còn vui vẻ hát hò, sau một tiếng đồng hồ lại thành con sâu rượu.

"Cậu buồn chuyện gì?"

Daniel mỉm cười rồi lại ngửa cổ uống thêm rượu. Chai rượu chỉ mới uống hai ngụm đã vơi đi gần một nửa, Sewoon giật lấy cất đi.

"Cậu buồn chuyện gì?"

"Người tôi yêu nhất đang cầu hôn người khác ở bên kia. Chúng ta đi về có được không?"

Theo hướng Daniel chỉ, Sewoon sững người nhìn Seongwoo và Jisoo. Hai người đã trở lại bàn ăn, Seongwoo nắm tay Jisoo trong khi cô ngắm nghía chiếc nhẫn sáng bóng trên ngón tay mình.

"Daniel..."

Sewoon áy náy gọi, Daniel ngẩng đầu nhìn lên rồi cười.

"Lý do như vậy đã đủ để tôi được về chưa? Ngày mai tôi làm bánh cho cậu ăn, bây giờ đưa tôi về trước có được không?"

Thứ cao lương mĩ vị nào trên đời Sewoon cũng không thể nuốt trôi nếu cứ nhìn vào Daniel lúc này. Daniel không hề thay đổi biểu cảm trên khuôn mặt mình, cậu chăm chăm nhìn ra cửa. Sewoon đưa thẻ cho nhân viên phục vụ rồi chộp lấy áo khoác sau lưng ghế của mình.

"Tôi đi lấy xe, cậu chờ tôi một chút."

Sewoon tất tả rời đi. Jung Sewoon vẫn là Jung Sewoon, tính tiền xong lại không nhận thẻ từ nhân viên phục vụ.

Sewoon vừa bước ra khỏi cửa, quản lý đã phải đuổi theo trả thẻ.

"Thưa anh", quản lý nhìn vào thẻ rồi gọi lớn, "anh Jung Sewoon!"

Sewoon đã bị bắt quả tang, Daniel biết không giấu nổi mình nữa liền đứng dậy sải mấy bước dài ra cửa. Không dám ngoái đầu nhìn lại, cậu tự nhắc mình như vậy rồi đi như chạy khỏi nhà hàng.

Đêm nay trời vẫn không mưa.

--

Seongwoo đã nhìn thấy Daniel rồi. Cậu bước đi rất nhanh, tay trái đưa lên cầm vật gì đó trên cổ. Seongwoo quay lại với Jisoo, bắt gặp cô đang cau mày nhìn về phía Daniel đang đứng ở cột đèn bên ngoài cửa sổ, anh dùng dao cắt đồ ăn ở trong dĩa của Jisoo ra mà không nói một lời. Biết nói gì đây, chắc chắn Daniel đang nhớ lại lần cầu hôn vừa đáng xấu hổ vừa đáng thương của bốn năm về trước. Kang Daniel từng nói với anh rằng tiếc hai năm đã qua, cho tới năm nay là đã qua ba lần hai năm. Đã ở cùng nhau dưới một mái nhà, đã đặt tên cho con, đã tính chuyện kết hôn và cũng đã cầu hôn, việc cần làm đều đã làm tất cả. Chỉ là đến cuối cùng...

Daniel đứng cạnh cột đèn, trên tay mân mê mặt dây chuyền đặc biệt trên cổ mình. Bốn năm trước, sau khi Seongwoo sập cửa vào nhà và nói rằng nếu Daniel đi thì hãy chia tay, việc đầu tiên Daniel làm không phải là chạy vào nhà tìm anh mà ngay lập tức quỳ xuống vạch tìm từng chiếc lá rẻ quạt trôi dập dềnh trong nước. Suốt hai tiếng đồng hồ Daniel vừa hối hả tìm vừa khẩn cầu cho nhẫn không rơi xuống cống, cuối cùng cũng đã tìm được cả đôi.

Đôi nhẫn làm bằng bạc không cầu kì, Seongwoo nói rằng anh đã tự tay đúc lấy. Bốn năm mang theo đôi nhẫn đó, Daniel rất nhiều lần tò mò không biết liệu Seongwoo có đúc đúng với kích cỡ ngón tay mình, cuối cùng vẫn chưa bao giờ ướm vào tay. Nhẫn đính hôn phải để người khác đeo cho mình, không nên tự mình đeo thử.

Đêm nay trời không mưa. Daniel ngẩng đầu nhìn mấy ngôi sao đang nhấp nháy trên đầu mình.

Anna, cậu có ở đó không? Chắc cậu đang cười tôi rất nhiều, nói với tôi rằng tôi bị như vậy là đáng đời, trời đang phạt tôi vì ngày xưa dám từ chối lời tỏ tình của cậu. Nếu ngày đó tôi đồng ý làm bạn trai của cậu, có phải cậu sẽ không chết, tôi sẽ không gặp Ong Seongwoo, chúng ta đều hạnh phúc có đúng không?

Cậu thông minh lắm. Cậu bỏ đi khi đang còn trẻ như vậy, tôi chỉ nhớ được hình ảnh xinh đẹp nhất của cậu thôi. Mọi người thương xót cậu, Jisung không quên được cậu đến nỗi từng đuổi Jiwon ra khỏi cuộc đời mình chỉ vì một ngôi sao trên cây thông mà cậu để lại.

Ong Seongwoo vừa cầu hôn cô ấy. Tôi chính thức được đặt sang một bên rồi.

Anna, tôi muốn cướp Ong Seongwoo về. Có phải bây giờ tôi trở thành như cậu thì Ong Seongwoo sẽ nhớ tôi như cách Jisung nhớ cậu? Hay là anh vẫn sẽ kết hôn ngay tháng sau, có con vào năm sau, rồi mười năm nữa sẽ không nhớ được Kang Daniel là ai?

Anna, người tôi yêu nhất vừa cầu hôn người khác rồi.

Anna, đêm nay trời không mưa.

--

Hết phần 3.11.


(*) There is a place - Kris Wu.


Anh nhớ dáng vẻ của em khi ta mới lần đầu chạm mặt

Nhớ đến khoảng thời gian rực rỡ đã qua,

Có em bên cạnh,

Cuối cùng anh cũng có một mái nhà.

Gợi anh nghĩ về những góc phố thân quen,

Cho anh hoài niệm những năm tháng xưa hạnh phúc.

Có một nơi

Chỉ anh và em mới biết."

(Lời dịch tiếng Việt của EXO Team 360kpop)

________________________________









"Chúng ta phải mắc nợ lẫn nhau.

Nếu không lấy cớ gì để hoài niệm?" (*)

________________________________

Trước đây Kang Daniel từng yêu một người.

À, không phải trước đây. Đến bây giờ vẫn là yêu như vậy.

Trái tim của Kang Daniel vì người đó mà đập rộn lên những nhịp đập vui sướng, cũng vì người đó mà có những lúc tưởng như mình có thể sống không cần đến trái tim.

Vì người đó mà mỗi sáng thức dậy đều pha cà phê, mỗi tối đều ngủ chập chờn chờ người đó từ công trường trở về chui vào chăn rồi than anh rất mệt.

Vì người đó mà mặc kệ thiên hạ, cũng mặc kệ luôn bản thân mình. Rõ ràng mình không thích tiệc tùng đông người nhưng vẫn ngẩng cao đầu cùng người đó đi giữa ánh mắt của đám đông. Vì yêu người đó mà rời đi, cũng vì yêu mà quay về. Hi sinh nhiều như vậy người đó không hề biết mà cũng không cần biết, Daniel cũng chưa từng thấy tủi thân. Thậm chí đến lúc người đó đeo nhẫn vào tay một người con gái khác, cậu vẫn không cho rằng tình yêu đó là lãng phí.

Bởi vì Ong Seongwoo xứng đáng.

Ong Seongwoo vì Daniel mà cười vui vẻ, cũng vì Daniel mà quan tâm đến nhiều thứ trước đây anh chỉ lướt qua. Anh vì cậu mà xây nên rất nhiều công trình không theo khuôn mẫu, vì cậu mà dù công trường ở xa đến đâu cũng sẽ cố gắng quay về trong đêm. Seongwoo dắt Daniel đi giữa mọi người, ôm Daniel đi ra khỏi rạp chiếu phim kinh dị, nắm tay Daniel mọi lúc. Chỉ cần Daniel đưa tay ra, ngay lập tức bàn tay đó sẽ không do dự nắm vào.

Ong Seongwoo vì Daniel rời đi mà đau đến chết, đến lúc sự nghiệp chạm đáy vẫn vét những tờ tiền cuối cùng với ý nghĩ muốn mua một ly cà phê do Daniel pha. Lăn lộn làm rất nhiều thứ, chịu cúi mình để vay mượn gây dựng lại văn phòng kiến trúc nhưng tuyệt đối không bán ngôi nhà đã mua để dành cho cậu.

Chẳng cần những việc đao to búa lớn, chỉ riêng việc Seongwoo luôn nhẹ nhàng nói một tiếng "em" ở cuối câu hỏi cũng đã làm Daniel thấy tình yêu của mình bỏ ra không bao giờ vô ích.

"Chuyện gì, em?"

"Có đau lắm không,em?"

"Lại đây, em."

Tiếng "em" rơi ở điểm cuối câu sau một giây ngắt quãng, mang theo rất nhiều yêu thương trong đó. Daniel chưa từng nghe ai nói ra câu đó, cậu từng nghĩ câu đó là độc quyền chỉ có mình được nghe.

Con người là một sinh vật lạ lùng. Những gì có ở bên sẽ không bao giờ dành đủ trân trọng, đến lúc mất đi rồi lại thấy tiếc. Người còn sống đối xử với nhau lạnh nhạt vô tình, tới lúc người đó chết đi lại hối hận nghĩ rằng giá như đối xử với người đó tốt hơn. Hay là như Daniel lúc này, đã có lúc nghĩ Seongwoo chỉ cần tồn tại trên đời là được. Chỉ cần anh vẫn còn trên mặt đất này, anh vẫn xây nên những tòa nhà lớn, anh có thể mỗi ngày thức dậy đều không có điều gì phiền não, chỉ cần như thế thì Daniel có thể yên tâm sống nốt cuộc đời mình. Nhưng tất cả chỉ là suy nghĩ trước khi Seongwoo đeo nhẫn vào tay Kim Jisoo. Sau giây phút đó, mọi chuyện quay ngoắt biến Kang Daniel thành một con người bình thường chứ không còn là thánh nhân hi sinh mình vì hạnh phúc của người mình yêu được nữa.

Trên đời có rất nhiều người có thể đối tốt với Daniel hơn Seongwoo nếu cậu để tâm tìm kiếm. Có nhiều người xuất sắc hơn anh, giỏi giang hơn anh, và như Darren nói, xứng đáng hơn anh. Nhưng nếu không phải Ong Seongwoo thì không được. Nếu như Ong Seongwoo kết hôn với người khác và Daniel cũng thế, trong hôn lễ của cậu mọi thứ sẽ như thế nào? Nếu người đứng đợi mình để cùng nhau đi tiếp không phải là Ong Seongwoo, nếu Ong Seongwoo dắt tay một người khác, trước đây Daniel nghĩ rằng nó chỉ như một bộ phim kết thúc rồi thôi, còn tình yêu sẽ trở thành một kỉ niệm buồn và đẹp. Còn ngay lúc này, khi việc đó thật sự sắp diễn ra, Daniel lại nghĩ giống như mình cầm thứ quý giá nhất trên đời đứng trước một miệng giếng sâu và lỡ tay đánh rơi xuống đó. Cảm giác thất vọng lẫn hụt hẫng dâng trào trong tim, nghĩ đến sau này già đi người bên cạnh không phải là anh thì quãng thời gian già đi đó cũng không còn ý nghĩa.

Cuộc đời nói dài nhưng chẳng qua chỉ bằng một cái chớp mắt của vũ trụ, nói ngắn nhưng lại đủ để tạo nên một vũ trụ bên trong mình. Vũ trụ bên trong Kang Daniel chỉ mất vài năm tuổi trẻ mà đã đựng đầy tinh tú mang tên Ong Seongwoo, nếu anh bước ra khỏi đó thì sẽ chẳng để lại gì đáng giá. Nhưng kế hoạch cho lễ đính hôn của Seongwoo vẫn được diễn ra bình thường, Daniel biết được điều đó thông qua ánh mắt ái ngại của một vài người nhìn cậu. Jung Sewoon, Noh Taehyun, những bạn bè anh nay đã thành bạn bè chung không bao giờ che giấu được cảm xúc của mình. Nếu không phải là giành anh quay về thì cũng thử nói với anh rằng anh đừng kết hôn nữa, Daniel đã nghĩ như vậy nếu không gặp một chuyện làm cậu đau lòng hơn cả câu nói cùng nhau già đi được thốt ra từ miệng Kim Jisoo.

--

Công trình nhà của Michelle sau vụ nổ làm vùi hai người ở trong đã bị đình chỉ thi công. Chỉ còn ba ngày nữa là đến lễ đính hôn của Seongwoo, Daniel nhận được thông báo của cảnh sát mời tới hiện trường để xác minh lời khai gì đó. Lỗi là do cả hai người Daniel và Jisoo lẫn bộ phận kĩ thuật của MI, cảnh sát phải điều tra truy cứu trách nhiệm.

Jisoo không tới. Seongwoo trả lời với cảnh sát rằng cô bị sang chấn tâm lý sau vụ nổ nên không thể tới hiện trường. Daniel nghe vậy chỉ cười, nói vậy khác nào cậu thật sự là kẻ đẩy cô vào chỗ chết? Bị thương rồi vẫn có thể nhởn nhơ quay lại hiện trường như chưa có gì xảy ra. Tranh thủ lúc người bảo vệ lấy lời khai, Daniel nhìn về phía khu vườn bỏ hoang bên cạnh, nơi có đám vật liệu được chở tới để làm móng nhà. Cậu vừa định dợm bước đi xem xét mấy tấm kính còn được dán giấy bảo hộ thì Seongwoo đã ngay lập tức đoán ra. Daniel xoay người, Seongwoo vươn tay nắm lấy tay áo Daniel giữ lại.

'Nguy hiểm."

Anh chỉ nói vậy rồi tiếp tục cung cấp lời khai với tư cách là nhân chứng. Daniel nhìn chỗ mấy ngón tay anh đang níu lấy một góc tay áo mình không buông, trong lòng vừa buồn vừa khó chịu. Đã quan tâm như thế tại sao lại chỉ nắm lấy tay áo, trong khi lần trước ở công trình mà Lee Jinki gây sự, ít nhất anh còn chịu nắm cổ tay. Kéo được tay áo ra bằng một cú giật thô bạo, Daniel đi tới chỗ đám vật liệu một mình.

"Xin lỗi, năm phút nữa tôi sẽ quay lại trả lời quy trình thi công móng nhà cho anh."

Seongwoo nói với cảnh sát mà mắt vẫn chăm chăm nhìn về phía Daniel. Vụ nổ không tính là lớn, thật ra là rất nhỏ nhưng vẫn có thể gây sức ép với mọi vật xung quanh. Mấy tấm kính được đưa về trang trí móng không phải là kính chịu lực, chỉ là kính bình thường nên rất có thể đã vỡ. Thực tế thì công nhân đã báo cáo với anh rằng một nửa số kính đã không còn sử dụng được, dù vẫn còn nguyên tấm nhưng chỉ cần một lực nhẹ chạm vào sẽ vỡ ngay. Chưa kịp di dời đám vật liệu hỏng nên chỉ dán cảnh báo nguy hiểm khắp nơi nhưng chưa thể chắc chắn được Daniel sẽ không có việc gì.

"Kang Daniel!"

Seongwoo gọi lớn rồi giật tay Daniel lại ngay khi tay cậu chạm lên tấm kính đầu tiên.

"Kính dễ vỡ, không được đụng vào."

Mấy ngón tay Seongwoo siết chặt cổ tay Daniel nhưng rồi lại nhanh chóng rời ra. Cậu nhoẻn cười.

"Kính dễ vỡ có liên quan đến anh không? Đến cung cấp lời khai tiếp đi."

Daniel nghe được lời khai của Seongwoo, anh không nhắc gì đến chuyện ai là người dẫn ai vào trong nền nhà đó. Seongwoo đang bảo vệ cô. Cũng rõ ràng như câu chuyện Kim Jisoo bị đau dạ dày sau khi uống cà phê của Daniel pha lúc trước, cậu biết Seongwoo tin mình. Nhưng tin Daniel và chọn đứng về phía Kim Jisoo, rốt cuộc Ong Seongwoo đang muốn làm gì?

"Nhớ khai ra là tôi dẫn cô ấy vào đó vì tôi yêu anh, không muốn mất anh, vì tôi có chết cũng phải kéo anh về bằng được. Rồi sau đó MI sẽ không phải chịu trách nhiệm, cả tên bảo vệ say rượu hôm đó không nhìn thấy tôi đi vào mà đinh ninh rằng trong đống đổ nát đó chỉ có một người cũng sẽ không chịu trách nhiệm. Là tôi cố ý đi vào muốn hại người của anh mà, đúng không?"

Mười đầu ngón tay của Daniel run rẩy. Bàn tay cậu nát tươm ra sau khi cứu cô gái đó, đổi lại là gì? Là nhẫn đính hôn trên tay cô ta, là một lần cùng đi trên con đường cũ với nhau cũng không còn cơ hội nữa. Kim Jisoo bị thương, Daniel cũng bị, tại sao Ong Seongwoo chỉ đến thăm cậu một lần và ở bên cô ta cả đời còn lại?

Seongwoo không nghe được Daniel nói gì sau câu đầu tiên cậu nói. Cũng giống như Daniel, anh biết rằng Jisoo mới là người gián tiếp gây ra tai nạn cho cả hai. Seongwoo hiểu câu "yêu anh, không muốn mất anh, có chết cũng phải kéo anh về bằng được" chỉ là Daniel nói đến suy nghĩ của Jisoo khi dẫn Daniel vào đó, vậy mà tim anh vẫn dừng lại một nhịp khi nghe từ miệng cậu một câu nói "yêu anh". Daniel vừa nói vừa vung tay để che mấy ngón tay đang run của mình, Seongwoo nhìn mười đầu ngón tay còn đang hồng lên chứ không trắng như da của người trưởng thành, anh lại một lần nữa đưa tay ra kéo cậu lại.

"Em muốn nói gì cũng được, đi ra khỏi chỗ này được không? Tôi để em nói cả đời."

"Nói cả đời cho ai nghe? Tôi nói tôi nghe một mình sao? Ong Seongwoo, tôi không muốn truy cứu trách nhiệm đối với Kim Jisoo nhưng là chồng chưa cưới của cô ấy, có phải anh cũng nên có một lời xin lỗi không? Không phải là thay cô ấy xin lỗi tôi, mà xin lỗi vì anh đã gián tiếp gây ra tai nạn cho tôi. Anh bảo vệ cô ấy là lẽ đương nhiên, vậy tôi vì cô ấy mà bị thương rồi im lặng tha thứ cũng là đương nhiên sao? Bàn tay này của tôi rẻ mạt như vậy hay sao?"

Seongwoo suýt chút nữa đã gào lên với Daniel rằng bàn tay đó là thứ đáng giá nhất nên anh mới không thể làm tổn thương thêm lần nữa, chưa kịp nói thì Daniel lại vung tay tránh tay của Seongwoo rồi đập mạnh vào tấm kính ngay sau mình. Tấm kính như rùng mình rồi nát ra vì những đường nứt đã hình thành từ trước. Daniel quay nhìn rồi ngẩn người, ở trong những bộ phim cậu xem rõ ràng cảnh xảy ra rất chậm. Vậy mà tiếng nứt lao xao chỉ xuất hiện chưa đầy ba giây thì mấy mảnh kính lại như một cơn mưa rơi xuống dưới chân hai người. Seongwoo cố gắng ôm lấy Daniel nhưng vô ích, đã bị thương đến lần thứ bao nhiêu không rõ mà vẫn thành thói quen, Daniel lại một lần nữa ôm choàng lấy anh trước khi anh kịp làm bất cứ điều gì. Ở trong cánh tay siết chặt của Daniel hiển nhiên không có tấm kính nào sượt qua, Seongwoo lại muốn gào lên vì bất lực. Chưa một lần nào từ khi Daniel quay về Seongwoo có thể bảo vệ được cậu, chỉ luôn là Daniel đứng chắn cho anh. Kang Daniel lười biếng như một con mèo lớn rúc đầu vào ngực anh đọc sách đã biến mất hoàn toàn, để lại một Kang Daniel lúc nào cũng sẵn sàng bảo vệ anh dù phút trước còn nói năng cay độc vì anh không quan tâm đến cậu.

Không còn mảnh vỡ nào bắn ra cảnh sát mới lò dò bước đến. Daniel không buông lỏng vòng tay cho đến khi Seongwoo vùng ra xem xét vết thương của cậu . Trời vào thu đã lâu, Daniel mặc áo len bên ngoài áo sơ mi nhưng khắp cổ và cánh tay cậu đều đầy những vết xước. Seongwoo cau mày, anh quát lớn:

"Em điên rồi sao Kang Daniel? Em muốn chết đúng không, em?"

Không nhìn đến cảnh sát và mấy người công nhân, Seongwoo lôi Daniel một mạch ra xe. Cậu chưa kịp cài dây an toàn, anh đã nhấn ga phóng vọt đi hướng về phía bệnh viện. Daniel lắc lắc đầu kiểm tra rồi sờ khắp cổ đến tay không thấy có nhiều máu đổ, cậu giấu ngón tay trỏ bị mảnh kính đâm chảy máu xuống dưới thành ghế rồi khẽ nói:

"Tôi muốn về xưởng."

"Tới bệnh viện."

"Tôi không sao, về xưởng là được rồi."

"Tôi bảo tới bệnh viện!"

"Ong Seongwoo."

Seongwoo không trả lời Daniel, thành phố trôi tuột qua trước mắt hai người. Tòa nhà bệnh viện hiện ra trong sương mờ buổi chiều tháng mười một cô độc lạnh lẽo, Daniel đưa mấy ngón tay mình chạm lên bàn tay đang nắm chặt vô lăng đến nỗi mấy đường gân nổi xanh mờ.

"Seongwoo."

Seongwoo quay mặt sang bên không nhìn đến Daniel. Anh nghiến răng vòng tay lái lại, cúi đầu gạt một giọt nước mắt bằng vai áo. Tại sao luôn là như vậy? Kang Daniel lúc nào cũng làm anh cảm thấy nợ cậu một món nợ không bao giờ trả được, Seongwoo uất ức đến muốn điên lên.

Mấy bậc thang đi lên xưởng vẽ đã bật đèn, cây hoa dẻ tháng mười cũng đổ lá vàng dù không phải là cây ôn đới. Daniel đi xuống, Seongwoo tần ngần ngồi lại trong xe. Anh chưa biết Darren đã đi, đưa cậu về đến tận đây đã là điểm cuối.

Daniel mở cửa xe rồi quay lại nhìn vào cửa kính.

"Anh định bỏ mặc tôi xử lý vết thương một mình sao?"

--

Phòng vẽ của Daniel nằm ở sát với phòng ngủ nhỏ. Có một cánh cửa nhỏ nhìn ra mảnh sân trước nhà, lúc này hoa cúc cánh bướm đã tàn, muồng hoàng yến cũng không còn nhiều lá. Tấm phản lâu ngày không có đám học trò ngồi phủ lên một lớp mốc màu bạc, ngôi nhà trở nên hiu quạnh hơn rất nhiều. Peter và Rooney là quen hơi chạy đến.

Peter quấn lấy chân Seongwoo, anh nhìn nó nhưng rồi không dám bế lên. Thì ra không chỉ nhớ Daniel, đến hai con mèo nhỏ này Seongwoo cũng nhớ. Căn phòng ngoại trừ hai chiếc ghế và bàn viết ở bên cửa sổ chỉ còn lại toàn những khung tranh. Daniel đi từ phòng ngủ ôm ra một hộp cứu thương, Seongwoo vừa mở ra đã lại nhíu mày.

"Em gọi cái này là hộp cứu thương?"

Daniel gật đầu. Trong hộp có vài vỉ thuốc giảm đau, hai hộp kháng sinh liều cao, bông băng thuốc sát trùng và một xấp chừng mười gói thuốc tráng dạ dày. Seongwoo thở dài.

"Đi bệnh viện."

"Anh đi một mình đi."

"..."

Seongwoo ra hiệu cho Daniel cởi áo. Cậu vừa đưa tay lên đã nhăn mặt vì đau, Seongwoo ho nhẹ một tiếng .

"Tôi giúp em."

Khung cảnh đáng ra phải mờ ám nhưng sau cùng lại quen thuộc đến nỗi Daniel quên cả việc trêu đùa Seongwoo. Anh vòng ra phía lưng cậu nhẹ nhàng kéo áo len ra rồi còn cẩn thận vuốt lại tóc Daniel sau khi chiếc áo chui khỏi đầu. Đặt chiếc áo lên giá vẽ gần đó, Seongwoo quay lại phát hiện áo sơ mi của Daniel cũng đã bị kính cào rách vài đường. Máu cùng với nước mô thấm qua vải mỏng thành mấy chấm hồng nhạt, anh cắn môi nói:

"Em tự cởi áo sơ mi được không?"

Daniel cởi mấy nút áo ra, Seongwoo vẫn đứng từ đằng sau kéo hai tay áo ra khỏi cánh tay cậu. Daniel rên lên một tiếng, Seongwoo vẫn kiên nhẫn lần từng tấc tay áo ra khỏi người Daniel. Anh vừa định kéo chiếc áo ra vắt lên giá vẽ, Daniel đã giữ lại rồi đặt lên trước bụng mình.

Seongwoo kéo chiếc ghế cao hơn rồi ngồi xuống cạnh Daniel. Anh bật ngọn đèn bàn lên, gỡ bông băng trong gói ra chấm vào cồn rồi cầm cổ tay của Daniel đặt trên đầu gối mình. Daniel nhìn Seongwoo chăm chú. Mỗi lần cậu hít sâu vì đau, vai anh bất giác co lại, mấy ngón tay đang nắm cổ tay của Daniel cũng siết chặt hơn. Cậu nói đùa một câu để quên đi đau đớn:

"Ong Seongwoo, anh xem có phải chúng ta khắc mệnh nhau không? Lúc nào chúng ta đứng gần nhau cũng sẽ có người bị tai nạn."

Ngay từ lần đầu tiên gặp anh rồi cuống cuồng chạy vào nhà thay dép cũng đã bị đụng đầu vào cột nhà. Sau đó là bị đứt tay, bị tai nạn xe máy, bị anh đánh, bị cây thông đổ vào người. Ba năm ở nước ngoài chịu khổ đủ nhiều, đến khi trở về cũng chẳng có mấy ngày gặp anh mà không để xảy ra tai nạn. Seongwoo mím môi giật một mảnh kính rất mảnh ở trên tay Daniel ra rồi nói:

"Em làm ơn sau này đừng che cho tôi nữa được không?"

--

Daniel trước đây bị thương ở tay không ít lần, đa phần là vì dùng dao gọt chì hoặc rọc giấy không cẩn thận bị lẹm phải. Luôn luôn là Seongwoo xử lý mấy vết thương dù lớn hay nhỏ, vừa sát trùng anh vừa lẩm bẩm nói rằng Daniel nên nghỉ làm họa sĩ, nghỉ nuôi mèo, nghỉ trồng xương rồng, nghỉ làm tất cả những việc có liên quan đến đồ sắc nhọn để anh khỏi đau lòng.

"Anh nên cảm ơn sự mong manh dễ vỡ của em đi. Nhờ ông đây dễ bị thương nên chúng ta mới có ngày hôm nay đấy."

"Nói cái gì vậy?"

"Còn không phải sao? Anh còn nhớ ngày tuyết đầu mùa năm đó không? Lúc em bị chảy máu vì bật nắp lon bia cho anh, sau đó.."

"Sau đó anh bị cưỡng hôn. Ờ."

Seongwoo vừa nói vừa thở hắt ra.

"Lần nào ngồi ở gác này với thương binh trước mặt mình cũng bị cưỡng hôn. Em có đặt bùa chú gì ở quanh đây không?"

Anh đang nhắc đến Hyemi với lần cưỡng hôn không mong muốn trong đêm Giáng Sinh năm đó. Daniel những lúc như vậy luôn mặc kệ tay chỉ còn đau hay đang chảy máu, cậu luôn đưa tay ôm má anh lại rồi nhẹ ấn môi mình vào môi anh.

"Quên đi quên đi quên đi quên đi."

Seongwoo quên đi thật, những cái hôn của anh sẽ kết thúc ở đầu ngón tay đang bị thương của cậu. Nhìn cánh tay chi chít vết thương của mình lúc này, Daniel đột nhiên rùng mình sốt nhẹ khi nghĩ đến Seongwoo hôn hết tất cả những vết đứt nông sâu cào rách cánh tay.

Nghĩ gì làm nấy luôn là đặc tính trời ban của Kang Daniel. Vừa nghĩ rằng muốn hôn, ngay lập tức cậu đã rướn người nhanh chóng hôn lên khóe môi đang mím chặt của Seongwoo. Seongwoo mở to mắt nhìn khuôn mặt kề sát bên mình, anh buông rơi cả chiếc panh kẹp bông đang cầm trên tay. Daniel rời ra rồi nhìn thẳng vào mắt Seongwoo, cậu đột ngột mỉm cười khi thấy Seongwoo vẫn còn thói quen đưa lưỡi ra liếm môi sau khi bị hôn bất ngờ không trở tay kịp.

Daniel chống hai cánh tay trần lên cạnh bàn, hất đổ cả hộp cứu thương trên đó để bao Seongwoo lại trong cánh tay mình. Seongwoo vừa luồn một ngón tay lên tóc Daniel kéo cậu xuống gần mình, cả hai đều thấy như mình đang quay lại trong căn gác nhỏ của bốn năm về trước. Daniel trước sau vẫn luôn vội vàng cuốn lấy Seongwoo, còn anh trước đây từ tốn nhẹ nhàng lúc này cũng níu chặt lấy Daniel như muốn hòa hai người vào làm một. Daniel ghé sát vào hôn cả khóe mắt và gò má Seongwoo nhưng rồi đột nhiên dừng lại. Cổ chân cậu cọ vào mắt cá của Seongwoo, dần dần Daniel nhận ra rằng Seongwoo cũng đã bị chảy máu dưới chân từ lúc ở công trường về.

Daniel rời ra khi Seongwoo vẫn còn nắm lấy cánh tay trầy xước của cậu. Ngồi thụp xuống rồi kéo ống quần của Seongwoo lên, cậu hoảng hốt thấy một vết cắt rất sâu cùng với mảnh kính còn găm vào đó. Seongwoo nghiến răng để không kêu lên một tiếng, cuối cùng vẫn phải bấm móng tay mình vào sâu trong da thịt Daniel.

Daniel luống cuống không biết làm sao, Seongwoo nhẹ vuốt tóc cậu trấn an.

"Đổ một nửa chai cồn vào đó cho anh."

Cồn vừa rửa sạch máu dính bết trên chân anh, Daniel lại sững người thêm lần nữa. Cậu cài lại áo sơ mi của mình, cầm chiếc panh kẹp lên khử trùng rồi gắp mảnh kính ra khỏi. Không còn mảnh kính chặn lại, máu lại tiếp tục trào ra. Seongwoo giật giật mí mắt nhưng không dám kêu đau, Daniel lần này lại bình tĩnh lau sạch vết thương, đắp băng gạc lại cho Seongwoo rồi nhặt hộp cứu thương lên mà không nhìn anh lấy một lần. Seongwoo vừa định đưa tay ra kéo Daniel lại thì cậu đã ôm hộp cứu thương vào trong lòng mình rồi thản nhiên hỏi:

"Anh chuẩn bị cho lễ đính hôn đến đâu rồi?"

Chỉ còn ba ngày nữa là đã đến lễ đính hôn của Seongwoo, Daniel quên mất điều đó. Câu hỏi như kéo Seongwoo về với thực tại, anh buông tay xuống nhưng vẫn nhìn chằm chằm vào Daniel.

"Có nhiều việc cần chuẩn bị lắm. Anh định trang trí bằng hoa gì? Chắc cô ấy đã thử váy rồi đúng không, anh đã chọn lễ phục chưa? Anh mặc lễ phục có hai hàng nút sẽ đẹp hơn. Thắt cà vạt màu xanh nhung, anh có còn giữ ghim cài áo hình cành nguyệt quế có dây rủ xuống không?"

"Daniel."

"Chắc là anh sẽ cho trang trí cổng bằng hoa đinh hương đúng không? Nên làm hoa tặng cô ấy, hoa màu xanh dương phớt trắng là đẹp nhất. À, anh phải xịt thêm keo lên tóc, tóc anh hình như không dài đều nhau."

Seongwoo lại gọi Daniel thêm lần nữa. Cậu nhìn chăm ra ngoài khung cửa đã lên đèn. Jung Sewoon đêm nay ở công trường không về, chắc chắn Daniel lại có thêm một đêm mất ngủ. Daniel đưa tay sờ vào mặt dây chuyền trong áo mình, cậu nói một câu nhẹ bẫng:

"Seongwoo, hình xăm anh xóa có đau không?"

Hình xăm tam giác đều dưới cổ chân Seongwoo đã biến mất. Cồn sát trùng vừa làm trôi đi những vệt máu đông lại, cổ chân vốn có hình tam giác thuần đen chỉ còn lại một vết sẹo rất nhạt có màu da hơi khác với những vùng da xung quanh. Daniel đưa tay quệt môi mình rồi bất giác thu cổ chân về phía sau. Hình xăm của cậu bây giờ đã thành một hình xăm lẻ.

"Ong Seongwoo, vì sao anh lại xóa xăm?"

Seongwoo không nói được gì. Hình xăm anh xóa cách đây đã lâu, vào ngày từng là ngày kỉ niệm yêu nhau của hai người. Anh không để ý lắm đến ngày đó cho đến khi đi ngang tiệm xăm cũ rồi đẩy cửa vào nhìn thấy hai chiếc giường quen thuộc. Người thợ xăm quen biết Seongwoo vì đã xăm cho anh rất nhiều lần, chính người đó cũng hỏi đi hỏi lại rằng Seongwoo có chắc chắn không rồi mới bắt đầu xóa đi hình xăm đầu tiên anh xăm cùng Daniel dạo trước. Daniel chắc chắn bị tổn thương, cậu có thể sẽ bình chân như vại trước chuyện Seongwoo kết hôn nhưng không bao giờ tha thứ được cho những tiểu tiết như vậy. Trên người Seongwoo có rất nhiều hình xăm có liên quan đến Daniel, nhưng hình xăm đó lại có liên quan tối mật thiết đến cậu. Daniel không mong Seongwoo sẽ nói được một câu giải thích, cậu đứng dậy mở cửa ra.

"Việc che cho anh hôm nay thì không thể không làm được. Ba ngày nữa anh đã làm chú rể rồi, chân tay mặt mũi không thể để bị thương. Kính rơi trúng mặt anh thì phải làm sao? Nếu anh thấy áy náy, hay là trả tiền cho tôi đi."

Daniel tự nhiên đi tới chiếc áo khoác Seongwoo đặt ở trên một giá vẽ đựng một bức tranh đã khô màu lấy ra chiếc ví da của anh. Cậu mở ví rồi vừa cười vừa rút ra từ đó năm tờ tiền có mệnh giá cao nhất.

"Ong Seongwoo không nuôi tôi được nhưng chừng này tiền trả tôi thì luôn có phải không? Chỉ bằng tiền phí một đêm thôi mà."

Nói rồi, Daniel vứt trả chiếc áo và ví lại cho Seongwoo. Cậu mệt mỏi hất đầu ra cửa ý muốn đuổi Seongwoo về.

"Cảm ơn anh đã trả tiền, cảm ơn tôi hôm nay vất vả. À, chúc anh hạnh phúc."

Seongwoo ngồi yên một chỗ, thực sự không biết phải làm gì. Nói nhẹ nhàng lúc này Kang Daniel sẽ không nghe, quát lên một câu thì chứng bệnh tâm lý chết tiệt gì đó của cậu chắc chắn sẽ lại bộc phát. Anh đứng dậy bước ra khỏi phòng đóng cửa lại để không thấy mặt Daniel nữa rồi ở ngoài đó nói vọng vào.

"Kang Daniel, vậy em muốn anh phải làm sao? Em bỏ anh đi, lúc đó em còn có người quan tâm em, sự nghiệp của em chỉ có một đường đi lên, từ đó đến giờ chưa bao giờ đi xuống. Còn anh thì sao? Anh vừa khỏi bệnh đã phải tiếp nhận điều tra của cảnh sát, sau đó lại sống chật vật với cái danh kiến trúc sư ăn cắp, anh từ trước khi em tới không hề yêu ai, em là người đầu tiên mà anh luôn chắc chắn là người cuối cùng nhưng lúc đó em không có bên cạnh anh, em bảo anh phải tiếp tục yêu em rồi ngồi một chỗ đợi em quay về? Anh hận em như vậy vì anh cũng chỉ là một con người tầm thường thôi, anh sai chỗ nào? Anh cầu hôn em không chấp nhận, em có người đó bên cạnh em rồi, những người xung quanh anh lại bảo anh phải kết hôn đi thôi, trên mắt anh đã có nếp nhăn rồi em có biết không? Anh đợi em cả đời, ai đợi anh?"

Seongwoo nói một hơi dài, anh không dừng lại để lấy hơi vì sợ rằng mình sẽ khóc. Vẫn còn rất nhiều rất nhiều điều muốn nói nhưng không thể nói, cuối cùng Seongwoo nắm chặt lấy áo khoác của mình rời đi. Đi được vài bước anh lại quay về đấm mạnh lên cánh cửa rồi nói khẽ:

"Tám năm qua xin lỗi em, cảm ơn em. Thứ lỗi cho anh, sau này anh mong em không hạnh phúc. Anh không muốn làm kỉ niệm buồn nhất của em."

Máu thấm ướt tấm gạc đắp trên cổ chân rồi chảy xuống, trên đường từ căn phòng đi ra đến nơi để giày xuất hiện rất nhiều dấu máu. Seongwoo không để ý mình còn đang bước cao bước thấp, anh đi xuống mấy bậc thềm rồi lái xe đi thẳng.

Ong Seongwoo trước đây rất yêu một người.

À, đến bây giờ vẫn còn rất yêu người đó. Người đó cười rất đẹp, đa số những lúc ở cạnh anh đều rất đáng yêu, với thế giới quanh anh thì luôn ngẩng cao đầu muốn tuyên bố rằng anh là của cậu. Người đó rất thích ngắm sao, anh vì người đó thích ngắm sao mà xây đài thiên văn, xây những công trình rất cao luôn luôn có một tầng lợp kính. Người đó rời đi anh không kịp giữ, đến khi quay về chưa kịp hận thì lại phát hiện ra rằng mình vẫn còn yêu. Khi nghĩ rằng mình nên cho mình và cho người đó thêm một cơ hội thì thấy người đó nắm tay người khác tiến về phía mình, đến cuối cùng chỉ có thể chúc người đó sau này không hạnh phúc.

Hai người yêu nhau chưa chắc có thể ở bên nhau, hai người yêu nhau sâu đậm cũng chưa chắc có thể hẹn nhau kiếp sau lại gặp nhau giữa mấy đường tơ vận mệnh.

--

Hết phần 3.12.

(*) Là lời dịch của Năm Tháng Vội Vã. Bản dịch ở đây https://www.youtube.com/watch?v=AlvzE_RZ94Q

- Lưu ý nhỏ: Có một vài chi tiết bạn sẽ thấy quen quen nếu từng đọc các 1shot của M. Thực ra đây mới là bản gốc, M viết cái kết của Đêm Mưa trước khi viết loạt 1shot -

________________________________









Lễ đính hôn của Seongwoo được tổ chức ở khu vườn trên sân thượng tòa nhà Empire. Chính Jisoo là người chọn nơi đó để làm lễ đính hôn, cô cho rằng đó là nơi khởi đầu tất cả mọi chuyện.

Tòa nhà Empire có tất cả bảy mươi bảy tầng, năm tầng trên cùng là những căn hộ rộng lớn có thể nhìn bao quát cả thành phố.Suốt công trình đó Seongwoo không lấy tiền công, đổi lại anh nhận một căn hộ trong số ba căn hộ ở tầng bảy mươi sáu. Tầng bảy mươi bảy là một sảnh đường rộng, còn sân thượng có đầy đủ cả bể bơi lẫn sân vườn. Vườn ở đó được trồng rất nhiều hoa, có cả một đường hầm những hoa tử đằng mùa này chỉ còn cành lá. Hoa cỏ đều đã chuẩn bị ngủ đông, Seongwoo đặt rất nhiều đinh hương và hồng trắng về để kết cổng hoa.

Ngày diễn ra lễ đính hôn, Seongwoo thức dậy lúc bảy giờ sáng. Mọi thứ không có gì thay đổi, anh đập một quả trứng lên chảo, pha một cốc sữa nóng rồi bưng lên sân thượng. Seongwoo uống chậm rãi từng ngụm sữa nóng, đến cuối cùng lại bưng dĩa trứng xuống nhà. Rẻ quạt đã vàng hết rồi dần dần trơ ra những cành đen, cả con phố được nhuộm vàng như ngày đầu tiên Daniel xuất hiện. Ở tòa nhà Empire mọi việc đã có người lo liệu, anh chỉ cần đến đó đúng giờ.

Tâm trạng của Seongwoo giống như một hồ nước phẳng. Qua buổi lễ chiều nay Seongwoo sẽ chính thức không còn là gì đối với Daniel. Rồi một thời gian nữa, anh sẽ có một gia đình để chăm lo. Daniel thì cứ như vậy mà im lặng cho đến tận bây giờ. Đêm hôm đó Seongwoo lái xe quanh thành phố vài vòng, cuối cùng dừng lại trên tháp thiên văn ở tòa nhà bên quảng trường lớn. Cũng đã bốn năm từ khi tòa nhà được xây dựng, tháp thiên văn không còn thu hút được nhiều người, chỉ có vài cặp đôi ở đó cùng nhau ngắm nhìn thành phố dưới chân mình. Seongwoo cũng tới bên chiếc kính thiên văn lớn nhất rồi hướng mắt lên trời.

Tháng mười, trời không có vì sao nào cả.

Seongwoo đã chọn lễ phục cho mình từ lâu. Daniel nói không sai, anh thực sự chọn một bộ lễ phục có hai hàng khuy ở trước. Hộp đựng mấy thứ phụ kiện nhỏ chất đầy trong ngăn kéo, Seongwoo nhìn mãi rồi lấy ra một chiếc ghim cài áo hình mặt trời. Khăn ở trong túi màu xanh ngọc đi cùng cà vạt màu xanh nhung. Seongwoo búi tóc thành một búi chặt chẽ rồi buộc vào đó một sợi dây thun nhỏ. Chân đi giày đen thì sẽ rất cứng nhắc, anh chọn đi chọn lại sau đó rút ra đôi giày màu nâu sậm bóng lên dưới ánh sáng ban ngày. Tất dưới chân cũng có màu xanh ngọc, đeo một chiếc đồng hồ cùng màu với giày, Seongwoo nhìn mình trong gương. Một Ong Seongwoo lạ lẫm nhìn lại anh.

"Đẹp rồi, tránh ra khỏi gương cho em một chút đi."

Seongwoo bất giác dịch người ra một bước khỏi gương rồi tự cười mình. Phía sau lưng anh không có con người bê trễ với áo thun quần ngủ một tay cầm áo sơ mi còn miệng ngậm cà vạt đang ngân nga hát nữa, cũng sẽ không bao giờ có chuyện nhầm áo nhầm giày, tranh giành đồng hồ phụ kiện với nhau. Seongwoo bước đi một mình dưới cơn mưa lá vàng, màu của bộ lễ phục và màu lá rất hợp nhau, đủ để làm vài người trên phố ngoái đầu nhìn lại.

Lễ đính hôn không có nhiều khách. Chừng bốn mươi người chia đôi cho hai bên trai gái, Seongwoo chỉ mời nhóm người ở văn phòng kiến trúc ngày xưa. Nói đến chuyện mời đám người đó cũng thật khổ sở, mỗi người cầm thiệp mời trên tay đều không giấu được vẻ buồn phiền. Chỉ có Kim Jiwon là khác, cô đưa ngay tấm thiệp được vẽ tay xinh đẹp xuống cho Joon Yi, con gái cầm lấy rồi vần vò trong mấy ngón tay nhỏ xíu. Cả hai người đều nhìn Joon Yi, Jiwon khẽ cười.

"Cuối cùng cũng đến ngày này."

"Em sẽ tới chứ?"

"Đương nhiên là em sẽ tới. Sau này sẽ đưa đồ của Yiyi sang cho em bé nhà anh, người ta nói rằng trẻ con mới sinh cần phải mặc áo cũ của một đứa bé ngoan ngoãn khỏe mạnh để lấy phước."

Seongwoo nhìn Joon Yi, trong lòng nảy sinh ra cảm giác thân thuộc khó nói nên lời. Đính hôn rồi sau đó sẽ là kết hôn rồi đến sinh con, trình tự của một đời người là như thế, không hiểu sao Seongwoo lại thấy thiếu một điều gì đó. Joon Yi sắp xé đôi tấm thiệp, Jiwon gỡ mấy ngón tay con ra rồi mở tấm thiệp đọc cho có chuyện để làm. Đến khi cô ngẩng đầu lên thì thấy Seongwoo đã cầm lấy chiếc lục lạc rung lên từng hồi vui tai còn Joon Yi cười híp mắt.

"Anh biết không, những ngày đầu anh Daniel về đây, chú khuyên anh ấy đừng nên làm phiền anh và chị ấy còn em thì ngược lại. Nếu như biết được sớm có ngày này, em sẽ không ủng hộ anh ấy nữa."

Seongwoo hỏi bâng quơ:

"Vì sao?"

"Nếu không cố gắng thì mình sẽ không tiếc nuối nhiều, anh hiểu ý em chứ? Dù sao thì anh cũng sẽ hạnh phúc thôi."

Vì Daniel đã hi sinh cho anh nhiều như thế, anh cần phải được hạnh phúc. Jiwon nghĩ thầm trong lòng rồi bế Joon Yi lên. Được bế, Joon Yi lại cười khanh khách. Seongwoo ra về trong tiếng cười đùa của Jiwon trộn lẫn tiếng nói ê a của Joon Yi, anh nặng trĩu suy tư. Suy tư là như vậy nhưng mọi chuyện đều đã được an bài. Daniel cũng không còn hi vọng gì, những lời cần nói Seongwoo đã nói ra cho bằng hết. Còn những lời muốn nói thì không kịp nữa, coi như giữ lại cho riêng mình đến cuối đời.

--

Seongwoo tới tòa nhà Empire vào lúc ba giờ chiều. Phòng cô dâu ở ngay trên sân thượng, anh mở cửa căn nhà của mình rồi vào đó ngồi đợi đến giờ vào lễ. Căn nhà không có dấu hiệu của con người, cũng không hề có dấu hiệu là phòng chú rể sắp đến lễ đính hôn. Rất ít khách mời biết được Seongwoo ở đây, Seongwoo cũng đã đóng kín cửa. Dự báo thời tiết của năm ngoái nói rằng mùa đông năm nay sẽ rất khắc nghiệt nhưng hình như những lời đó không đáng tin chút nào. Đã cuối tháng mười, mặt biển mùa thu ở phía xa vẫn đang còn những dải nắng bạc lao xao lấp lánh. Xuyên qua thành phố, Seongwoo nhìn thấy cây cầu quen thuộc, con đường dẫn lên một trong những cung đèo khó đi nhất đã bỏ hoang. Nắng chiếu vào phòng khách thành vạt dài, Seongwoo ngồi yên chẳng để làm gì cả.

Thì ra ngày lễ đính hôn là như vậy, Seongwoo nghĩ. Vậy mà trước đây anh đã từng mơ đến ngày này, tin rằng mình sẽ vui mừng đến không ngủ được, sẽ hồi hộp đến mức rút mãi không ra một chiếc nhẫn, sẽ cảm thấy khó chịu nếu có quá nhiều người xung quanh. Chỉ cần hai người thôi là đủ, chỉ cần ở đâu đó có bạn bè chứng giám đeo nhẫn cho nhau sau đó cùng nhau lên xe đi tới một nơi chỉ có hai người.

Thì ra đính hôn tức là mặc vào một bộ đồ đẹp, đi dưới một con đường rải đầy hoa đang chực héo, đeo nhẫn vào rồi không biết nói gì hơn. Chẳng bằng một niềm vui của đứa trẻ chơi trò cô dâu chú rể ngày xưa, tất cả nụ cười đều thuộc về trách nhiệm. Cái nắm tay cũng không còn kì diệu, thế giới của người lớn thật sự không đáng bằng một góc thế giới của đám trẻ con.

Chỉ còn bốn mươi phút nữa là đến giờ làm lễ. Chuông điện thoại của Seongwoo đổ liên tục, Jisoo hỏi anh ở đâu, bố anh cũng hỏi một câu tương tự. Seongwoo trả lời máy móc rồi cúp máy, anh vẫn đang đợi một người. Chiếc đồng hồ trên tay Seongwoo nhích dần dần những con số trên kim phút. Đến lúc không thể chờ thêm nữa, Seongwoo nhìn lại căn nhà lần cuối rồi bước ra.

Cả căn nhà này cũng là tài sản Seongwoo để lại cho Daniel. Năm đó anh đã ngắm tòa nhà này đủ nhiều, kể từ khi ghé vai vác một bao xi măng đi bộ lên tầng ba cho đến khi ngồi vào trục cần cẩu đứng để lên đến tầng sáu mươi đầy gió. Anh đã đứng ở tầng bảy mươi bảy rất nhiều đêm để ngắm nhìn thế giới, ngôi nhà này là để cậu cũng có thể ngắm nhìn thế giới anh đã từng nhìn. Chiếc giường là nệm êm theo sở thích của Daniel, ghế sofa cũng vừa đủ cho Daniel nằm lên đó. Trên bậc thang giật cấp trước mấy tấm kính rất lớn nơi nắng có thể chiếu vào trải một chiếc thảm họa tiết đơn giản, Daniel có thể nằm ở đó đọc sách vào những ngày đẹp trời. Seongwoo nhìn mãi vào bàn tay trống không của mình, anh khóa cửa rồi quay lưng đi dọc hành lang. Nắng cũng chiếu vào hành lang, không gian phân ra thành từng mảng rõ rệt. Thang máy từ từ chạy lên từ tầng bảy mươi, Seongwoo đứng nhìn rồi khi cửa thang máy mở ra, anh không biết làm gì ngoài nhìn thẳng vào người trước mặt.

Ở trong thang máy, Daniel cũng mặc một bộ lễ phục rất đẹp, mái tóc trên đầu đã được nhuộm sáng. Đã lâu không thấy cậu để lại màu tóc vàng mà anh rất thích, Seongwoo say sưa nhìn vài giây rồi thu lại ánh mắt mình. Bộ lễ phục màu đỏ rượu với áo sơ mi màu đen ở bên trong, Daniel còn mặc cả ghi lê và đeo ghim cài hình mặt trăng trên cổ áo. Daniel cong môi cười rồi bước ra khỏi thang máy, Seongwoo thì đã không thể cử động được khóe môi. Anh nhìn đồng hồ, chỉ còn ba mươi phút. Ba mươi phút chẳng đủ để làm gì.

"Tình cờ quá, gặp em ở đây."

"Không phải tình cờ, em đến mời anh đi xem triển lãm."

Trên tay Daniel có một chiếc rương gỗ nhỏ. Chiếc rương phủ một lớp bụi mờ mà cậu không buồn gạt đi. Daniel đưa rương gỗ về phía Seongwoo rồi lại cười, giống như lần gặp gỡ ba hôm trước chưa từng tồn tại.

"Hôm nay anh đẹp lắm, không ngờ em lại sống qua ngày tiễn người yêu cũ đi lấy chồng, sau đó lại đến ngày tiễn người yêu đi lấy vợ."

Seongwoo ngần ngừ nhìn chiếc hộp. Daniel một lần nữa duỗi thẳng tay đưa rương tới trước mặt Seongwoo.

"Bên trong có thiệp mời triển lãm và quà tặng lễ đính hôn của anh. Mật khẩu của khóa là sinh nhật anh. Anh nhận giúp em có được không? Anh chỉ cần nhận thôi, muốn vứt muốn đốt gì cũng được. Em đã định rằng sẽ đốt đi sau khi quay về, vậy mà đến ngày hôm nay mới có thể tạm biệt nó."

--

Daniel thật sự không ngờ có ngày mình phải đi "dự" lễ đính hôn của người đàn ông trước mặt mình. Hôm đó sau khi Seongwoo ra về, Daniel có mở cửa ra nhưng cuối cùng lại không đi tìm anh được, chỉ thấy những dấu máu rải rác trên sàn. Peter và Rooney mặc kệ Daniel ngồi xuống cạnh một vệt máu khô mà chạy từ trong phòng ra hít ngửi. Mải lo lắng cho nỗi đau của mình, Daniel quên mất rằng Seongwoo phải chịu đựng điều gì khi không có cậu. Anh đã có thể nói ra những điều anh giấu trong lòng, Daniel thì đã chuẩn bị từ lâu những gì mình cần nói. Daniel lôi từ góc phòng ra chiếc rương nhỏ cậu đem theo từ ngôi nhà trên con đường phía Tây thành phố. Chiếc rương nhỏ đó là Daniel nhặt được ở trong căn phòng cũ nát bên kia, dần dần đã trở thành một kho báu của Daniel, giống như minh chứng của từng ngày đã qua khi không có Seongwoo bên cạnh. Cậu gói ghém tất cả những thứ có liên quan đến anh còn lại rồi đem tặng Seongwoo như một lời tạm biệt sau cuối. Hết người này đến người kia luân phiên bỏ lỡ, chắc chắn duyên nợ giữa bọn họ đến đây là đã hết rồi.

Daniel chăm chú nhìn Seongwoo. Anh lúc nào cũng đẹp như vậy, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhưng không bao giờ mang lại cảm giác điệu đà. Cụm hoa trên ngực áo anh được làm từ đinh hương và hoa baby trắng muốt, từ đầu đến chân Seongwoo không hề có một màu sắc nào lệch tông.

"Cà vạt của anh bị lệch rồi."

Seongwoo cúi nhìn, chiếc cà vạt màu xanh nhung anh thấy đã thẳng, không hiểu Daniel thấy lệch chỗ nào. Cậu đưa ngón tay chỉ sang bên trái định nói gì đó, sau cùng lại rụt rè đưa bàn tay ra. Daniel kéo nhẹ chiếc cà vạt trên cổ Seongwoo sang phải rồi sau đó vuốt đi một sợi lông tơ dính trên ve áo của anh. Hài lòng nhìn người đàn ông xuất sắc đứng trước mặt mình, Daniel dang tay ra cười nói:

"Ong Seongwoo, Giáng Sinh hạnh phúc."

Seongwoo nhắm mắt nhưng không bước tới, Daniel không đợi nữa mà ôm choàng lấy anh.

" Triển lãm của em sẽ mở cho đến ngày anh đến, anh đính hôn xong rồi hãy nhớ đến có được không?"

Giọng nói của Daniel nghẹn lại, cậu dụi mặt vào vai anh thì thầm dù cả hành lang không có người. Seongwoo cầm chiếc rương nhỏ trên tay mình mà không ôm lại Daniel. Cô dâu còn chờ ở trên kia, nếu bây giờ anh đưa tay ra ôm lấy chắc chắn sẽ không thể buông ra lần nữa. Bỏ rơi một cô gái ở lễ đường là chuyện không nên làm nhất, đã vậy Seongwoo càng không muốn biến Daniel thành một kẻ xấu xí ích kỉ trong mắt mọi người.

Seongwoo hiểu lời tạm biệt của Daniel có nghĩa là gì. Chúc Giáng Sinh hạnh phúc đồng nghĩa với việc một lần nữa cậu lại đi đến nơi nào đó xa hơn mà Seongwoo không cần tìm đến. Chỉ ba mươi phút nữa thôi đã không thể níu kéo được, Seongwoo lặng im nghe Daniel nói rì rầm rồi hưởng thụ chút hơi ấm trên người Daniel. Giọng nói của cậu khàn khàn mệt mỏi.

"Cho đến ngày chúng ta gặp lại nhau, anh nhất định phải hạnh phúc."

Seongwoo muốn hỏi cho rõ ngày gặp lại là khi nào, Daniel đã quay người bước đi. Bộ lễ phục trên người Daniel quả thật rất đẹp, nhưng cậu lại rời đi chứ không phải từ xa bước tới. Hai bàn tay mới qua ba ngày mà đã quấn đầy gạc trắng, còn có máu thấm ra hồng hồng không biết là vì sao. Thang máy sắp đóng lại, Seongwoo bước nhanh tới chỉ kịp nhìn thấy ánh mắt như bị dao đâm của Daniel. Đưa tay chặn cánh cửa sắp khép, Seongwoo hỏi gấp: "Em đi đâu?"

Daniel lắc đầu.

"Em ở lại, em không còn sức đi đâu cả. Em đi đây, em nhất định chờ anh đến triển lãm."

Daniel đưa bàn tay quấn băng của mình đẩy mấy ngón tay gầy của Seongwoo ra khỏi cửa thang máy. Thang máy một đường chạy thẳng xuống, Seongwoo chỉ yên lặng nhìn theo.

Kết thúc của bọn họ là để mở ra một khởi đầu mới hoàn toàn không có nhau. Seongwoo nhìn chiếc rương gỗ trong tay mình, anh lắc nhẹ mà không thấy có âm thanh gì trong đó. Chỉ còn ba mươi phút, Seongwoo ôm rương gỗ quay ngược vào căn nhà vừa khóa. Mật khẩu của căn nhà là ngày sinh nhật của Daniel.

Chiếc ghế sofa lún xuống, Seongwoo cúi thấp đầu rồi vài phút sau mới bấm khóa mở ra. Cả một chiếc rương gỗ đầy chật những lá thư, bên trên là một tấm vé mời xem triển lãm được viết tay, và cả - hô hấp của Seongwoo ngừng lại

– một chiếc nhẫn mà anh đã vứt đi vào đêm mưa năm nào. Chiếc nhẫn sáng loáng không hề bị xỉn màu, Seongwoo biết chắc là nó bởi vì mặt trong có dòng chữ O&K bay bướm do chính Seongwoo dùng dao khắc. Bên dưới tấm vé mời là một xấp giấy rất dày, Seongwoo cầm lên tất cả rồi sau đó buông rơi để đọc tờ giấy ở trên cùng.

"Anh đừng ngạc nhiên, cũng không cần đếm. Tất cả có bốn trăm chín mươi sáu lá thư."

Bốn trăm chín mươi sáu tờ giấy cho một nghìn hai trăm ngày, Seongwoo quỳ hẳn môt chân xuống sàn nhà. Bốn năm của Daniel nằm gọn trong này, anh không còn thấy tò mò mà chỉ thấy vô cùng sợ hãi.

Lá thư đầu tiên chắc chắn là vừa mới viết, trên ngày tháng có đề ba ngày trước đây.

"Anh,

Lần cuối rồi, em gọi anh một tiếng có được không?

Khi anh đọc được tất cả những lá thư này cũng là lúc anh sắp bước lên lễ đường.Em chưa từng nghĩ rồi sẽ có ngày anh làm lễ đính hôn mà em lại rong ruổi đâu đó trên đường, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Anh đi rồi, em cũng đã chấp nhận rồi, chúng ta hãy cùng nhau đi đến đây thôi.

Anh vừa nói với em rằng tám năm qua anh cảm ơn và xin lỗi em. Anh không cần xin lỗi. Gần một thập kỉ đã qua rồi, cảm ơn anh đã yêu em dù chưa từng nói một câu " anh yêu em" nào.

Em vốn không muốn cũng không hi vọng níu anh lại, chỉ là tất cả bốn năm của em đều nằm ở đây, em chỉ muốn một lần được kể anh nghe em đã nhớ anh thế nào kể từ ngày rời đi bốn năm về trước.

Anh không đọc cũng không sao, thư cần gửi đến đúng địa chỉ. Cho đến khi chúng ta gặp lại nhau, em mong anh quên hết những gì em viết. Cũng đừng bao giờ thấy có lỗi. Việc của anh chỉ là sống hạnh phúc, hạnh phúc thay cho phần của em nữa. Cho đến ngày chúng ta gặp lại, em nhất định sẽ nhìn anh mà cười.

Dù sao cũng là những dòng cuối rồi, không cần phải dấu giếm gì thêm nữa. Seongwoo, để em tóm tắt cho anh nội dung của năm trăm lá thư bên dưới. Em yêu anh, từ tám năm trước cho đến tận bây giờ, từ lúc anh là của riêng em cho đến lúc em không được phép yêu anh thêm một ngày nào nữa. Kể cả chưa đầy ba ngày nữa anh đã trở thành chồng của cô ấy, em vẫn yêu anh.

Seongwoo, cuộc đời ngắn như thế này, cảm ơn anh đã đến.Ở nơi xa lạ đó thật sự rất mệt mỏi, em ở bệnh viện một mình vô cùng đáng sợ, rất may lúc đó còn có thể nghĩ về anh để tiếp tục bước đi. Cũng cảm ơn em đã biết pha cà phê ngon, cảm ơn điều gì đó làm cho em tìm được một quán cà phê đối diện nơi anh sống. Nếu sau này ở trong một thế giới nào đó chúng ta còn gặp nhau, em mong sẽ được gặp lại anh trong những hình hài khác, những con người khác. Nếu ở đó em vẫn tiếp tục yêu anh, chắc chắn em sẽ không để anh phải yêu em mà sẽ yêu anh gấp đôi tình yêu đáng ra em nên có.

Cảm ơn anh đã đến, xin lỗi vì ngày đó đã rời xa anh. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có một điều để nói thôi, Seongwoo, anh hãy sống như khi em không có ở đây. Em nghe Jisung và mọi người nói rằng lúc đó anh và cô ấy thật sự hạnh phúc. Em cũng đã chứng kiến điều đó, em từng nói rằng cuộc đời anh cần một người như thế, đến lúc này em vẫn không thay đổi suy nghĩ của mình. Vì vậy anh nhất định nhất định phải hạnh phúc, nhất định phải cùng cô ấy già đi.

Chúc mừng lễ đính hôn của anh,

Xin lỗi anh,

Em yêu anh.

Bạn của anh,

Kang Daniel.

Seongwoo đọc đi đọc lại lá thư, từng dòng chữ một đều cất giấu điều gì đó anh chưa kịp hiểu. Nhưng mà bệnh viện? Daniel ở bên đó từng phải vào bệnh viện một mình?

Seongwoo bới tung mấy bức thư trên sàn nhà. Gần năm trăm lá thư không phải là một con số ít ỏi, anh gấp gáp mò mẫm giữa những tờ giấy đủ loại. Có tờ giấy thơm hương hoa hồng thoang thoảng, có tờ đã cũ nhàu. Một vài tờ bị nhòe lốm đốm không biết là nước hay là nước mắt, có những tờ giấy lại chỉ giống một mảnh giấy nháp học sinh. Không còn đủ thời gian để đọc từng lá thư một, Seongwoo tìm ngay đến lá thư có nét chữ run rẩy chứ không phải phóng khoáng như đa số những bức thư dưới chân mình. Lục tìm mãi cũng thấy, Seongwoo cầm một xấp chừng mười lá lên rồi đọc mấy dòng run rẩy.

"Ong Seongwoo,

Anh nói thử xem bệnh viện ở đây có ma không? Darren nói với em rằng không có, em không tin được.

Em đã nói với bác sĩ rằng hãy gây tê cho em, không được gây mê. Nếu gây mê,em sợ nhắm mắt lại rồi sẽ không muốn mở mắt ra nữa.

Chiều hôm trước em gọi điện cho anh nhưng anh không nhấc máy. Em gọi điện cho anh rồi cho mẹ, không có một ai trả lời điện thoại của em.Đột nhiên nghĩ đến nếu em chết ở đây thì sẽ thế nào? Có thể anh sẽ là người cuối cùng biết được tin em đã chết. Lúc đó chắc là vui lắm, ngày duy nhất chúng ta được tất cả mọi người yêu thương là ngày ta chết đi mà. Nhiều khi em đã nghĩ rằng chết như Anna thì rất tốt. Bởi vì còn trẻ, chưa nhăn nheo xấu xí, nếu chết đi mọi người sẽ nhớ nhiều hơn đến em hay cười. Sau đó em lại nghĩ, không thể chết, còn phải trở về tìm anh. Sau đó lại tiếp tục nghĩ, trở về làm gì nữa, không phải anh đã có cô ấy rồi sao? Quay về rồi cũng sẽ một mình.

Mắc bệnh ở đây thật ra rất tốt. Bởi vì không có anh, không có mẹ,không có ai để dựa dẫm thì em phải tự dựa vào chính mình để sống.

Em nghĩ nhiều quá rồi. Chỉ là mổ ruột thừa thôi, đương nhiên không chết được. Nhưng mà phòng bệnh ở đây vừa lạnh vừa vắng, nếu biết phải ở một mình chắc chắn em sẽ không bao giờ chọn phòng riêng. Và còn nữa, cháo ở đây khó ăn vô cùng.

Nói dài quá, chung quy lại vẫn là nhớ anh. Nếu có anh ở đây, đêm nay anh đừng hòng đi ngủ."

Seongwoo thở phào nhẹ nhõm. Chỉ là mổ ruột thừa, loại phẫu thuật ít gây nguy hiểm tính mạng. Nhưng anh đọc đi đọc lại, càng đọc lại càng thấy xót xa. Nếu như Daniel biết được ngày cậu lên bàn mổ cũng là ngày Seongwoo đưa Jisoo về ra mắt gia đình, không biết Daniel sẽ nghĩ gì khi đó. Anh buông rơi lá thư để nhặt lên một lá khác, lá thư lật ngược lại để lộ ra mấy dòng chữ còn run rẩy hơn rất nhiều.

"Seongwoo, em từng nghĩ bệnh viện ở đây là bệnh viện tốt nhất trên thế giới. Không phải bệnh gì cũng có thể chữa khỏi, nhưng viêm ruột thừa thì chỉ như một vết kiến cắn mà thôi.

Chúc mừng em đi, em trúng thưởng rồi. Chắc có lẽ không có anh chăm, em bị nhiễm trùng sau đó lại phải lên bàn mổ. Lần này thú vị hơn nhiều, em ngủ một giấc ngắn, bị cắt đi một đoạn ruột. Lúc này em mới biết ruột và lòng không hề liên quan. Cắt đi rồi mà vẫn thấy đau, không phải là đau nơi vết mổ.

Ong Seongwoo, đền bù cho em đi. Ông đây bị mất một đoạn ruột rồi mà vẫn đau lòng vì anh, vẫn muốn quay về với anh. Ở bên anh chắc đang là ban ngày, anh nói với cô gái kia chia cho em một ít nắng được không? Cô ấy có anh rồi, em không có anh lại còn ở một mình giữa đêm trong bệnh viện. Anh có nhớ tấm bảng quảng cáo của NASA về hành tinh Proxima B trên quảng trường anh xây không? Chắc rằng sau này em phải di cư lên đó, ở đó có một nửa chỉ có ngày."

Seongwoo đọc những dòng chữ xiêu vẹo trên giấy rồi sững sờ. Thì ra đó là lí do đêm đó, cái đêm hai người ngủ với nhau tại hôn lễ của Jisung, Daniel cương quyết bắt Seongwoo phải tắt đèn. Khi đó anh còn cười nhạo trong lòng nghĩ rằng cơ thể của Daniel không có gì anh không biết cậu còn ở đó làm ra vẻ thanh cao sạch sẽ. Thì ra đúng là có thứ anh không biết, chắc chắn là một vết sẹo dài ở trước bụng Daniel sau lần phẫu thuật đó. Kang Daniel từ trước đến giờ chưa từng giỏi giữ bí mật, từ lúc vừa quay về đây trên mặt đã hiện ra sờ sờ mấy chữ yêu anh. Vậy mà một vết sẹo lại có thể giấu kín như vậy, Seongwoo cảm thấy như dao phẫu thuật cũng đang đảo nát từng tấc trong lòng mình.

Lần theo những bức thư, chỉ có những nỗi nhớ dài dằng dặc từ trang này sang trang khác. Có bức dài đến hai ba tờ giấy phải dùng keo dán lại, cũng có những tờ giấy lớn được viết vỏn vẹn một hai dòng.

Seongwoo nhặt lên vài ba tờ rồi thôi, anh không có dũng cảm để đọc tiếp. Kang Daniel mà anh từng nói rằng bỏ anh đi để sống những ngày đẹp trời cùng người khác, có lẽ còn phải chịu một đêm mưa lạnh hơn nơi anh gấp ngàn lần.

--

"Ngày ba mươi tháng mười.

Là em đây. Đương nhiên là em rồi, không là em thì là ai được nữa.

Vậy là chúng ta chia tay rồi. Thậm chí khi em đã sang tận đây, em vẫn không tin được sự thật đó. Ong Seongwoo nói chia tay với em, trước đây chắc anh cũng chưa từng nghĩ có ngày này đúng không? Em xin lỗi.

Hôm qua em nhớ anh quá. Ngày nào cũng nhớ, nhưng hôm qua có chuyện này rất buồn cười. Em bị đau dạ dày vì phải mời rượu nhiều người, cậu bạn cùng nhà thấy thương nên nấu cháo. Cậu ấy nêm nhầm cháo thành đường, anh có thể tưởng tượng ra hỗn hợp gạo và thịt và đường và ớt có vị như thế nào không? Dù sao cũng có người nấu cho em, em phải nuốt hết. Không chừng đến lúc về, Ong Seongwoo luộc cho em một quả trứng em cũng sẽ thấy là món ngon nhất trên đời.

Còn ba năm nữa thôi, chờ em với. Rồi đến ngày em đứng vững trên chân mình và anh cũng vậy, lúc đó em chắc chắn sẽ lại về cướp thuốc tráng dạ dày của anh."

--

"Ngày ba mươi tháng mười một.

Ong Seongwoo, Ong Seongwoo...

Anh lừa em phải không? Anh nói rằng cà phê được anh phân ra thành loại Kang Daniel và loại những người còn lại. Ở đây người ta cũng phân thành loại Kang Daniel và loại những người còn lại, nhưng là phân ra để đổ cà phê của em đi.

Em thật sự không làm được gì cả, hoàn toàn không được.Hội họa sĩ cười trêu em vì em không biết vẽ, Ở trường chỉ có một mình em phải học vẽ lại từ đầu. Trường em không có lớp mỹ thuật căn bản, mấy ngày nay em đi học trên phố. Việc làm không có, đi xin việc luôn bị xua đi. Mà em có xin làm thống đốc ngân hàng đâu, em chỉ xin làm phục vụ nhà hàng thôi cũng không được.Vô dụng tới nỗi em không biết hai mươi mấy năm vừa qua mình sống bằng gì.

Vừa mới sang đây được một tháng, lại muốn về ôm anh rồi."

Những lá thư vừa buồn cười vừa buồn dần dần đầy lên trong tay Seongwoo. Có những lá thư, anh không chắc là thư, chỉ toàn viết tên của Seongwoo, ngoài ra không có điều gì khác.

Từ nhỏ Seongwoo đã được dạy, cái tên là thứ con người mang theo từ lúc sinh ra cho đến lúc rời khỏi cõi đời. Cái tên là thứ phân biệt con người với nhau, để người thương yêu có thể gọi họ và cảm nhận được tình yêu qua tiếng gọi. Giống như Seongwoo mỗi lần nói một từ Daniel ra đầu môi là đã thấy lòng mình dịu lại, Daniel viết tên anh ra đầy những dòng thư.

"Hai mươi lăm tháng tám.

Chúc mừng sinh nhật người đàn ông ba mươi tuổi của em.

Hôm nay em mệt lắm, chỉ biết nói vậy thôi."

--

"Mười tám tháng một.

Trời lạnh tê tái, không biết bên anh thế nào.

Bây giờ bên em đang là ba giờ sáng. Ba mươi phút nữa em phải đi làm rồi.

Chỉ muốn kể là gần thành phố của em có một ngọn đồi. Có một lần Darren dẫn em đến đó, đừng ghen nhé, Darren chỉ là bạn thôi. Em nằm ngủ quên ở đó suốt một buổi chiều, đến khi thức dậy lại khóc như điên vì nằm mơ thấy anh bên cạnh.

Mọi người ở đây thường hay cá độ với nhau rằng liệu lúc em về anh có hay chưa có người yêu mới. Một mình em cược vào ô có, chẳng ai dám đặt vào ô không.

Mà ghen với Darren một chút cũng tốt. Đến Ha Sungwoon anh còn ghen nữa là."

--

"Ngày ba mươi tháng tám.

Ong Seongwoo, em nghe nói "

--

"Ngày một tháng chín.

Seongwoo, hôm qua có người"

--

"Ngày ba tháng chín.

Ba ngày trước có người nói với em rằng anh đã có bạn gái"

--

"Ngày bảy tháng chín.

Ong Seongwoo, một tuần trước em nghe nói anh có bạn gái rồi. Anh và cô ấy"

--

"Ngày ba mươi tháng chín.

Seongwoo, Seongwoo,

Một tháng trước em nghe nói anh có bạn gái. Cô ấy ở cùng với anh từ một năm về trước, khi anh bắt đầu xây dựng tòa nhà Empire.

Ong Seongwoo của em đã có bạn gái rồi. Lúc đầu em còn cười không tin, sau đó tự biến mình thành kẻ ngốc.

Vậy mà em từng nghĩ anh sẽ chờ em quay về. Anh không chờ được cũng không sao, nhưng mà tại sao lại là vào lúc này?

Ngày hôm qua em lại bị đánh. Chuyện cơm bữa rồi em chẳng quan tâm nữa, nhưng một tháng trở lại đây em thấy vui lắm nếu bị đánh, chỉ cần không bị đuổi việc thôi. Vì đau chỗ này thì sẽ quên đau chỗ khác, đau mãi một chỗ em khó thở vô cùng.

Ong Seongwoo có bạn gái rồi. Vậy mà em cứ tưởng suốt đời này anh sẽ là của riêng em, chỉ có em được nhìn anh thức dậy, được pha cà phê anh uống, được bắt anh xoa bụng, được rúc đầu vào ngực anh nằm ngủ.

Gần ba mươi tuổi rồi còn ngốc đến nỗi nghĩ rằng thế giới của anh chỉ một mình em được phép bước vào.

Ong Seongwoo có"

Những bức thư đó không bao giờ được ngắt câu chính xác, Daniel dường như bỏ dở rất nhiều lần. Chữ nhòe đi cùng những dấu nước mờ mờ, Seongwoo đưa ngón tay vuốt ve lên đó rồi lại đặt xuống.

"Ngày ....

Em đã hoàn thành rồi. Hôm nay tranh em được treo ở phòng triển lãm quốc tế trước đây em chỉ dám mơ tới. Ba năm cũng qua rồi, em chuồn khỏi tiệc chúc mừng rồi về nhà xếp hành lí như một kẻ điên. Thu dọn hết cả phòng sau đó ôm hộp đựng thư ra khỏi cửa mới dừng lại rồi nhớ ra anh không còn chờ em nữa.

Anh không chờ em nữa, em về đó làm gì?"

--

"Ngày...

Ong Seongwoo, anh độc ác vừa thôi.

Anh biết mà đúng không, mỗi lần em ngủ mơ sẽ nói nhảm, sẽ gọi tên anh liên tục. Sau này em có người khác rồi, lúc nằm bên cạnh người đó lại lỡ gọi tên anh thì biết phải làm sao?"

Thay vì nói là thư, nên gọi đó là nhật kí của Kang Daniel thì hơn. Lướt qua vài lá thư, Seongwoo đọc được cậu bị cô lập, coi thường, bị đánh, bị thương rất nhiều lần trong ba năm ở đó. Seongwoo thẫn thờ nhặt từng lá thư cất lại, chưa cất hết một nửa anh đã nghe tiếng gõ cửa bên ngoài.

"Ong Seongwoo!"

Tiếng gọi trầm thấp có phần vội vã, anh nhìn lại đồng hồ trên bàn thì thấy chỉ còn năm phút nữa là đã đến giờ vào lễ. Ông Ong mở cửa ra, nhìn thấy con trai đang quỳ trên sàn nhà với đôi mắt đỏ ngầu. Ông thở dài một tiếng nhưng giọng nói vẫn vô cùng nghiêm nghị:

"Seongwoo, đến giờ rồi."

Seongwoo bám lấy cạnh bàn đứng dậy. Daniel trước đây thường hay làm mình bị thương, anh biết vậy nên cạnh bàn cũng đã được mài nhẵn để sau này cậu không va quệt vào. Vậy mà vừa đi khỏi anh ba năm, bàn tay của Daniel chai cứng đến nỗi không còn một chỗ nào mềm mại. Một năm qua trong những lần hiếm hoi được cầm vào bàn tay đó, Seongwoo cảm thấy khó chịu vô cùng. Đến lúc này mới biết, khó chịu không phải là vì cảm giác tiếp xúc hai bàn tay thô ráp, khó chịu là từ trong lòng trào ra. Kang Daniel quý giá của anh đã phải làm qua những việc gì mà hai bàn tay lại có thể chai dày như thế?

"Seongwoo, đi thôi."

Bố anh lại giục lần nữa. Anh ngước lên nhìn bố, vẻ mặt như ở trong một lớp sương mù.

"Đi đâu hả bố?"

"Đi làm lễ. Cô dâu đang chờ. Không được bỏ rơi một cô gái ở lễ đường đâu, sẽ nợ cô ấy cả đời."

Phải rồi, hôm nay là lễ đính hôn. Kang Daniel, trễ mất rồi. Tôi nợ em bốn năm vừa qua, nợ cô ấy cả đời còn lại.

Ước muốn cùng em già đi, bây giờ sẽ giao cho người khác.

Cà phê em pha sẽ đưa cho người khác uống, em uống rượu say sẽ tìm người khác để ôm. Em ngủ mơ có thể gọi tên tôi thì tôi cũng sẽ không bao giờ nghe được. Em sợ bóng tối sợ ma như vậy, có thể bám lấy lưng một người khác mà đi.

Em cứng đầu muốn thắng người ta thì hãy cứ giữ lấy người ta mà hôn không nghỉ. Những lúc người đó đi làm về, em có thể đứng ngay bên cửa, bất thình lình từ phía sau ôm lấy rồi dụi đầu lên hõm cổ người ta. Ngày cuối tuần, em có thể cùng người ta đến Downpour uống rượu. Em có thể nằm trên chăn gối của người ta nhìn một quyển artbook không có gì đặc biệt nhưng em sẽ nắm lấy người ta đặt lên trán mình rồi vô liêm sỉ nói vì sách đẹp quá nên em bị sốt rồi. Em đi xem phim với người ta sẽ vì ghen mà đòi mua bốn vé, ở trong thang máy em có thể lén đan tay vào tay người ta rồi tỉnh bơ nhìn về phía trước như không có gì.

Em xinh đẹp rạng rỡ, em ôm vào lòng một cơn mưa lạnh buốt để làm gì?

Hành lang lặng ngắt. Hai người đàn ông mặc lễ phục cùng nhau đi trên đó, người đàn ông trung niên đi thong thả, Ong Seongwoo cũng bước thật chậm để nghe tiếng gót giày mình. Hành lang thật dài, Seongwoo nhớ kĩ hành lang dài một trăm ba mươi sáu bước chân, lúc xây dựng anh đếm từng bước chân mình. Ngang qua chỗ Kang Daniel cách đây vài phút vừa ôm anh rồi cười nói tạm biệt, Seongwoo buột miệng nói:

"Bố, Kang Daniel rất sợ ma, vậy mà lại phải nằm bệnh viện một mình.

Tiếng nói của Seongwoo vang trên hành lang vắng, anh nói chỉ để mình nghe.

"Em ghét ăn cháo lắm, lúc ở đây con phải vừa dỗ vừa ép từng thìa một. Đồ ăn bên kia không hợp, em cũng phải tự mình ăn. Em còn có lần phải ăn cháo thịt được nêm với đường, bố, bố có tưởng tượng được không?

Seongwoo không có ý hỏi, ông Ong cũng không thấy mình cần thiết phải trả lời. Nói được gì thì hãy nói hết ra, dù sao cũng chỉ còn một lần được nói.

"Em ngủ rất say, có một mùa đông khi chưa ở với nhau em ngủ quên lại nhà con, con đạp em xuống đất. Hôm đó trên đầu em bị dính sơn cắt đi một chỏm tóc nhìn rất buồn cười. Nửa đêm con thức dậy xem em có lạnh không thì thấy em ôm tay con ngủ, sáng hôm sau tám giờ sáng con mới gọi được em dậy để đi làm. Vậy mà em sang bên đó đã phải thức dậy từ ba giờ sáng. Em tin tưởng con người lắm, lúc nào cũng nghĩ người ta tốt đẹp, em sang bên đó bị đánh mắng cũng không dám cãi lại, em sợ bị đuổi việc sẽ không có việc làm."

Thang máy đã ở trước mặt, ông Ong bấm cửa rồi bước vào trước. Seongwoo bước theo sau, anh nhìn mình trong gương chỉ vài giây rồi không dám nhìn nữa. Anh tưởng mình là người vất vả nhất trong bốn năm qua, nhưng anh ở đây còn có Jisoo quan tâm chăm sóc, có gia đình và cả hội kiến trúc sư ở bên cạnh mình. Mặc kệ bộ lễ phục đẹp đẽ trên người, Seongwoo ngồi xuống thang máy vùi đầu vào hai tay. Anh cố gắng nói ra nhưng cổ họng đã nghẹn đến mức thật sự chỉ có một mình anh hiểu.

"Bố, Daniel viết thư nói em muốn ăn bánh bao hấp ở cuối phố nhà con."

"Daniel muốn ăn bánh bao ở đó, bố, con làm sao để em một mình được?"

Những chuyện Seongwoo nói phía trước ông Ong có thể hiểu, nhưng lúc này ông không hiểu lời Seongwoo đang là nói có ý gì. Chuyện đó cả thế giới chỉ có một mình Seongwoo hiểu được, anh không giấu diếm nữa mà mặc kệ đôi vai run lên từng hồi.

Ở cuối con đường phía Tây thành phố có một xe bán bánh bao nhỏ. Daniel rất ghét bánh bao ở đó, vì lúc nào cũng chỉ có hai loại nhân bên trong là thịt mỡ và tôm. Daniel không ăn được thịt mỡ, dị ứng tôm, không thích ăn riêng vỏ bánh. Mấy lần Seongwoo chê Daniel kén chọn hơn cả mèo, cậu ôm lấy gói bánh nướng rồi quệt một vệt dầu lên bản vẽ của anh, vừa ăn vừa nói:

"Kể cả là như vậy, ông đây vẫn ghét. Nếu đói không chịu nổi và không có thứ khác thì em sẽ ăn, còn không thì đừng mong em đụng một ngón tay vào đó."

Ong Seongwoo, kể cả trong những ngày tuyệt vọng nhất cũng chỉ biết mình nghèo, chưa bao giờ biết rằng mình đói. Daniel trước đây được anh chăm lo đến cãi nhau vì tăng cân quá nhiều, làm sao lại có thể chịu khổ đến mức muốn ăn bánh bao mà cậu rất ghét? Tưởng rằng ra đi để một mình anh phải khổ còn cậu cứ sống vui vẻ như Kang Daniel đã từng, lúc đó muốn rời đi cả đời cũng được. Nhưng nếu bỏ đi để khổ sở và cô đơn hơn cả anh phải chịu, sao lúc đó không quay về nhà mặt dày ở lại như vài năm trước để anh thương, anh nuôi?

--

Con đường dẫn tới khu vườn tổ chức lễ đính hôn ngập tràn ánh sáng. Từ sau khi tòa nhà Empire được xây dựng, Ong Seongwoo mới là kẻ sống những ngày đẹp trời. Nắng đã tắt trên mặt biển phía xa, bầu trời lại tiếp tục đảo ngược để thành phố biến thành một biển sao mênh mông trong mắt.

Cổng hoa rất lớn cắm đầy đinh hương. Đinh hương màu trắng xen kẽ với màu tím, nếu như mặc lễ phục màu đỏ rượu đi vào sẽ không đẹp một chút nào. Seongwoo nhác thấy bóng dáng của vài người khách ngồi ở hai bên con đường rải hoa, người chủ hôn là Ha Sungwoon đang đứng ở cổng hoa chờ đợi. Hội kiến trúc sư ngồi sau cùng, cả Joon Yi cũng đến. Những người đó bị làm sao vậy? Phải lên ngồi hàng đầu để làm nhạc miệng trêu đùa khi Daniel đi tới, để Daniel có thể cười rạng rỡ như em vẫn luôn luôn cười. Còn Daniel nữa, Daniel đã đi đâu rồi? Trên cổ áo mới chỉ có chiếc ghim cài áo hình mặt trăng, còn phải đeo hoa vào ngực áo nữa. Seongwoo bất giác ngoái đầu ra sau, ông Ong lúc này mới đẩy nhẹ vào khuỷu tay Seongwoo:

"Niel đi rồi. Bố mẹ gặp nó ở dưới sảnh, chỉ cười rồi xin lỗi vì không được làm con trai của bố mẹ sau đó lên motor rời đi. Nói rằng ngày mai sẽ đi xa không về nữa, còn hôm nay sẽ tới triển lãm rồi sau đó hình như có nhắc tới một con đèo. Bây giờ có đuổi cũng không kịp nữa đâu, nhưng mà..."

Kang Daniel mãi mãi là đứa nhỏ ngốc nghếch. Đến tìm người yêu trong lễ đính hôn của người đó khi trên người mặc lễ phục đẹp đến nỗi bà Ong cũng phải quay mặt lén lau đi một giọt nước mắt, vậy mà hai bàn tay dù băng kín vẫn để lộ ra dấu máu hồng hồng. Hỏi rằng có chuyện gì, Daniel chỉ nói lỡ tay làm rơi ly thủy tinh, sau đó lên xe motor cố gắng mãi mà hai tay vẫn không dựng thẳng xe lên được. Ông Ong thở dài.

"Trước sau cũng mắc nợ một người cả đời, tốt nhất là tìm người mang món nợ bản thân mình có thể trả để mà mắc nợ."

Seongwoo ngẩng nhìn bố. Không phải vì câu nói phía sau, anh luống cuống hỏi lại:

"Bố nói một con đèo?"

Cái gật đầu chưa kịp kết thúc, Seongwoo đã liền quay người chạy vội đi. Thang máy bò xuống chậm chạp, Seongwoo rút điện thoại ra điên cuồng bấm gọi nhưng chuông chỉ đổ từng hồi dài không ai nhấc máy. Tòa nhà bảy mươi bảy tầng, anh xây cao như thế để làm gì? Bên tai Seongwoo ngoài tiếng chuông đổ dồn còn vang lên một đoạn nói chuyện chắc phải từ năm năm về trước.

"Ong Seongwoo, nếu mai này anh đá em, em sẽ đi ăn thật nhiều hải sản, ăn cho đến khi chết vì ngứa thì thôi"

"Em sẽ phải gãi, rồi tróc da ra, rồi sau đó cả người em sẽ trầy trụa thành một đống, anh càng dễ quên em."

"Vậy thì thế này được không? Nếu anh chia tay em, em sẽ trói anh lại sau xe, chở anh lên đỉnh đèo. Rồi em thả anh ra, một mình em lao xe xuống vực"

"Làm vậy để làm gì?"

"Để anh nhớ em cả đời."

Kang Daniel nói rằng sáng mai sẽ đi rồi không quay lại nữa. Cậu cũng nói với anh, cho đến khi gặp lại, anh nhất định phải hạnh phúc thay phần của cậu. Kang Daniel thật sự rất thông minh, từ đầu đến cuối Seongwoo đâm cho Daniel rất nhiều nhát dao lẻ tẻ, cậu lại dứt khoát đâm anh bằng một nhát đứt tim. Kang Daniel, mặt trời rực rỡ nhất của Ong Seongwoo, cuối cùng lại chọn kết thúc cuộc đời sau khi dúi cho anh năm trăm trang thư nói rằng yêu anh chưa bao giờ thay đổi.

--

Seongwoo đi tìm Daniel dù không biết nên bắt đầu từ chỗ nào. Ra khỏi tòa nhà Empire, Seongwoo vừa gọi điện cho Sewoon vừa lái xe quay về ngôi nhà đối diện văn phòng kiến trúc. Ở bên ngoài đập cửa đến thâm tím cả bàn tay mà không ai mở, anh lại lên xe đi đến Downpour, đến tháp thiên văn, đến ngôi nhà ở con đường có lá bạch dương, cuối cùng dừng chân lại trung tâm triển lãm của thành phố. Anh xộc ngay vào sảnh mà không có thiệp mời, bảo vệ đuổi theo thì gặp cái lắc đầu của quản lý. Quản lý vừa nhìn thấy Seongwoo đã hơi mỉm cười rồi im lặng dẫn anh đi qua hành lang xoắn ốc để đến với một gian phòng đặc biệt rộng. Bên ngoài có ghi đơn giản là triển lãm một lần duy nhất của họa sĩ Kang Daniel, ở trong lác đác có vài người tới xem tranh.

Seongwoo bước vào gian phòng, anh không nhìn vào mấy bức tranh trên tường mà nhìn vào những người đang có mặt tại đó. Mọi người đổ dồn ánh mắt về phía Seongwoo, anh không nhận ra cho đến khi xác nhận rằng Daniel không có ở triển lãm này. Seongwoo vừa định bước chân ra thì có một cô gái trẻ đã tới đứng chắn trước mặt.

"Nhân vật chính ở đây rồi, họa sĩ Kang Daniel đang ở đâu ạ?"

Cái gì là nhân vật chính, Seongwoo không hiểu được. Bắt gặp ánh mắt khó hiểu của anh, cô gái cầm tờ giới thiệu triển lãm chỉ một vòng quanh những bức tường.

"Tất cả những bức tranh này không phải đều vẽ anh hay sao?"

--

Những người có mặt ở buổi triển lãm ngày hôm đó có lẽ khó mà quên được hình ảnh người đàn ông đứng sững trước một bức tranh lớn rồi sau đó dần dần quỳ xuống. Nước mắt rơi không kiểm soát được, biết rằng mình phải ngay lập tức đi tìm Daniel, Seongwoo vẫn không sao dứt mình khỏi bức tranh trước mặt. Bốn bức tường và tất cả những giá đặt tranh ở trên đền nhà đều chỉ có Ong Seongwoo và những thứ liên quan đến anh. Những bức tranh vẽ anh đang cười, đang ngủ, đang ngồi bên bàn làm việc được vẽ vội bằng chì đen. Những bàn tay, những đôi giày, cây thước kẻ, cả một hàng cây rẻ quạt đổ lá vàng, những Ong Seongwoo ở trên tường, trên giá vẽ nhìn vào Ong Seongwoo bằng xương bằng thịt.

Đến khi gặp lại nhau, nhất định em sẽ cười?

Kang Daniel, em cười được còn Ong Seongwoo em yêu nhất thì sao?

Seongwoo chạm tay vào chiếc áo sơ mi được đính trên tờ giấy trắng. Chiếc áo sơ mi bị dính một mảng màu loang lổ ở phía trước, màu xanh trộn lẫn với màu đỏ đã thành ra một thứ màu gì đó như là máu khô. Áo sơ mi đó là chiếc áo Daniel mặc trong ngày Seongwoo tát cậu trước thềm nhà, gò má bầu bầu ngày trước anh hết xoa nắn trêu đùa rồi đến ghé má cọ qua cọ về âu yếm ngày hôm đó hằn rõ năm dấu ngón tay anh. Người mà cho đến khi em ra đi rồi mới biết rằng đã làm tổn thương em nhiều hơn mức một người bình thường có thể chịu, người mà nếu sau đêm nay sẽ mãi mãi không bao giờ được nhìn em nữa lại nhận được một món quà vô cùng lớn từ em, người đó dám ngẩng đầu nhìn em sao?

Kang Daniel của ngày hôm nay đang chết, còn Ong Seongwoo thì đã chết rồi.

--

Hết phần 3.13.

________________________________









Bệnh viện trung tâm thành phố mỗi ngày đều đón ít nhất một ca bệnh rất đặc biệt. Vậy mà đã một tuần trôi qua, các y bác sĩ vẫn chưa tìm thấy một ca nào đặc biệt hơn ca bệnh được đưa vào đó trong đêm mưa cuối tháng Mười. Đặc biệt là vì ngoài bác sĩ Im Youngmin, tất cả những người khác chỉ có thể đứng trước cửa phòng bệnh nhìn vào, kể cả bố mẹ của bệnh nhân. Người đàn ông ở trong phòng đuổi hết những ai đến gần người đang nằm trên giường với một tỉ loại máy móc không cho đụng đến, mà người thân của người bệnh lẫn người đàn ông đó đều không hề có ý định can thiệp vào. Người qua kẻ lại đều nói rằng phải bằng mọi cách tách Ong Seongwoo ra khỏi Kang Daniel thì cậu mới có thể nhận được chăm sóc y khoa tốt nhất. Cả bác sĩ Im Youngmin cũng lắc đầu, ngay lúc này đây người cuối cùng trên thế giới có khả năng làm tổn hại đến Daniel là Seongwoo.

Daniel được tìm thấy khuya hôm đó ở chân đèo. Vì trời mưa và vì hai bàn tay đã chảy máu đến không còn cảm giác, chiếc motor trượt ngang đường rồi quật ngã Daniel xuống khi cậu chưa kịp lên đến đỉnh đèo. Seongwoo không biết mình có nên thấy may mắn hay không khi anh nghẹt thở vì tin Daniel vẫn ở đây rồi ào vào bệnh viện đúng lúc bác sĩ đang gỡ băng gạc quấn tay của Daniel ra khám. Bàn tay Daniel lại một lần nữa bị kéo lê trên đường, vết thương cũ vừa khỏi lại bị xé toạc ra. Biết rằng Daniel chỉ đang nằm ngủ và sẽ không nghe thấy cũng không cảm thấy gì hết, từ đêm đến sáng, từ khi ở phòng cấp cứu cho đến lúc Daniel lên bàn phẫu thuật rồi quay về phòng hồi sức với rất nhiều ống dẫn cùng máy thở trên người, Seongwoo bất chấp mà đi theo cậu. Rất nhiều nỗi sợ hãi trẻ con ập đến ngay lúc đó, anh sợ rằng bác sĩ sẽ đưa Daniel đi mất, sợ rằng ở trong phòng mổ người ta sẽ làm gì đó nặng tay với Daniel của anh, và một nỗi sợ lớn đến nỗi không dám nghĩ đến, Seongwoo sợ rằng Daniel sẽ đi mà không có anh bên cạnh. Tâm trí hoảng loạn tới mức câm lặng không rơi nổi một giọt nước mắt, Seongwoo vẫn biết được lí do vì sao Im Youngmin cho phép anh vào phòng mổ, không bảo anh tránh ra khi đang thực hiện sơ cứu tại chỗ, cũng không khuyên rằng nếu anh cứ ôm chặt Daniel để đầu cậu ghé vào ngực mình như vậy thì sẽ có hại đến Daniel. Chỉ là ngã xuống thôi mà, Seongwoo nghĩ như vậy. Chỉ là ngã xuống thôi mà Seongwoo nghe Im Youngmin lẳng lặng nói thầm với Sewoon rằng hãy gọi tất cả mọi người thân của Daniel đến bệnh viện ngay lúc nửa đêm.

Bà Kang nhìn thấy Seongwoo vẫn còn mặc áo sơ mi bên trong bộ lễ phục ôm lấy Daniel không nói năng gì thì cũng lẳng lặng trở ra. Không phải giận Daniel được bà trao cho một sinh mạng rồi lại đem bỏ phí, từ lúc cậu vừa đủ mười tám tuổi bà đã tin rằng Daniel có quyền tự quyết định cuộc đời mình. Daniel có thể sống theo cách cậu muốn, chọn rời đi khi nghĩ rằng đã sống đủ để rời đi, còn việc đền đáp công ơn nuôi dạy mà người đời hay nói thì chỉ trong ba năm đầu đời Daniel đã đền đáp đủ. Bà biết hôm nay là lễ đính hôn của Seongwoo, biết rằng Seongwoo đã làm cô gái kia chịu tổn thương vì trên tay anh chưa hề đeo nhẫn, lại không thể trách cả hai đứa con ngốc nghếch khi Daniel đang đau đớn thể xác còn Seongwoo kia chắc chắn đau đớn trong lòng thay cả phần Daniel đang nằm đó.

Ai yêu người nào ít hơn hay nhiều hơn, những thứ đó hiển nhiên không thể và không cần so sánh. Nhưng dù Daniel nói cho cả thế giới còn Ong Seongwoo một mực im lặng, bà Kang vẫn biết Seongwoo yêu con trai bà nhiều đến mức nào. Lúc bà nhìn thấy Seongwoo trong phòng, anh bảo vệ Daniel như những con vật hoang dã bảo vệ đứa con nhỏ yếu ớt của mình, ánh mắt anh giống như muốn giết hết những người động đến Daniel. Ong Seongwoo lúc này thậm chí ít giống một con người mà khăng khăng giữ lấy Daniel như bản năng của con vật, càng không cần nhớ đến Ong Seongwoo lí trí lạnh lùng của những ngày trước.

Seongwoo thức trọn từ đêm Daniel được đưa đến bệnh viện cho đến đêm đầu tiên khi cậu nằm trên giường hồi sức. Một ngón tay trỏ của anh, chỉ duy nhất một ngón vuốt ve qua về dọc cánh tay của Daniel. Mắt Seongwoo nhìn đăm đăm vào những vạch lên xuống đều đặn trên màn hình điện tâm đồ. Tim của Daniel vẫn còn đập, Daniel vẫn còn ở đây, những điều đó làm Seongwoo quên hết dạ dày cồn cào, quên luôn cơ thể mệt mỏi rã rời và một đôi mắt cay xè vì thức đêm và vì nước mắt.

Buổi trưa sau hôm phẫu thuật, Im Youngmin cầm bệnh án vào kiểm tra, Seongwoo ngồi yên lặng không nói năng gì. Nhưng Youngmin vừa ấn nhẹ lên ngực của Daniel làm cho mấy dòng điện tim lệch đi một chút, Seongwoo ngay lập tức đứng dậy xô Youngmin ra khỏi. Youngmin bị mất đà, anh trượt ngã xuống sàn nhăn nhó vì đau. Y tá đứng bên hốt hoảng, Youngmin không nói gì mà nhặt lại bệnh án rơi trên sàn rồi đứng dậy đi ra ngoài. Bên ngoài hành lang còn rất nhiều người đứng đó, cả bố mẹ của Seongwoo cũng có mặt. Mọi người nhìn Youngmin đầy hi vọng, Youngmin lại lẳng lặng đi đến cạnh ông Ong. Tay anh cầm cây bút bi chỉ vào phòng.

"Nếu Ong Seongwoo vẫn còn như thế này, cháu cần sự đồng ý của gia đình để cưỡng chế cậu ấy sang khoa tâm thần điều trị."

Jiwon đưa tay lên miệng ngăn một tiếng nấc, bà Kang ngóng nhìn vào phòng qua ô cửa kính. Seongwoo lại tiếp tục dùng ngón trỏ của mình vuốt mãi một chỗ trên cánh tay của Daniel, đôi mắt trũng sâu của anh không rời màn hình nhấp nháy. Người lớn trao đổi ánh mắt trong vài giây rồi ông bà Kang đều lần lượt lắc đầu. Ông Ong kéo cả Youngmin đi vào phòng bệnh.

Seongwoo thấy Youngmin quay lại, anh ngẩng nhìn đầy cảnh giác. Ông Ong lạnh lùng nói:

"Ong Seongwoo, tránh ra một bên. Bác sĩ cần phải khám cho Daniel."

Seongwoo quay lại nhìn vào màn hình điện tâm đồ. Ngón trỏ dừng lại, anh nắm lấy cổ tay Daniel rồi lẩm bẩm:

"Em sẽ đau."

Ông Ong và Youngmin nhìn nhau, cả hai người đều không nghe ra được Seongwoo đang nói gì. Ông hỏi lại:

"Anh nói cái gì?"

Bàn tay kia Seongwoo chỉ về phía Youngmin đang đứng cạnh bàn uống nước, anh cất tiếng nói khô khốc:

"Cậu ta làm em đau."

Youngmin cắn môi định kéo ông Ong ra ngoài, ông đứng yên tại chỗ rồi nói nhỏ nhưng giọng lại rắn đanh:

"Vậy anh đi ra trước đi."

"Con không đi."

"Anh đi ra đi. Anh trả lời tôi, ai là người làm Kang Daniel đau trước tiên và đau nhiều nhất? Tôi, cậu bác sĩ này hay là anh? Tôi còn không biết anh lấy mặt mũi đâu ra để có thể chạm vào Daniel, anh có tư cách gì đuổi bác sĩ ra ngoài?"

Youngmin nhíu mày nhưng không ngăn ông Ong lại. Ông đi ra khỏi phòng rồi sập mạnh cửa mặc kệ biển cấm làm ồn, một lát sau Seongwoo mở cửa bước ra. Tất cả ánh mắt nhìn anh chằm chằm, Seongwoo không nhìn vào bất cứ ai. Anh tới một hàng ghế đặt dọc hành lang cách xa mọi người rồi ngồi xuống đó. Đúng rồi, Seongwoo không có tư cách chạm vào Daniel. Trước đây Seongwoo từng nghĩ nếu anh không gặp Daniel có lẽ mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn cho anh, đến bây giờ cũng vẫn một câu đó nhưng đảo ngược vị trí lại mới thật sự đúng đắn. Nếu Daniel không gặp Seongwoo mà gặp một ai đó khác, có lẽ người đó sẽ biết lắng nghe nhiều hơn là suy đoán, cũng biết tin tưởng vào Daniel mà nói rằng cậu hãy cứ rời đi rồi quay về khi nào mệt mỏi. Một đôi nhẫn Seongwoo vứt đi Daniel còn nhặt lại rồi giữ gìn bốn năm có lẻ, cậu vừa quay về một năm thì Seongwoo đã vội đeo nhẫn vào tay người khác mất rồi.

Youngmin kiểm tra xong thì quay ra sau mười lăm phút. Anh nói nhanh tình hình với bố mẹ Daniel rồi sau đó tất tả rời đi. Daniel chạy xe mà vẫn mặc nguyên lễ phục, không hề mang theo đồ bảo hộ ngoại trừ mũ bảo hiểm. Kết quả là ngoại trừ phần não bị chấn động nhưng chưa thấy dấu hiệu tụ máu, Daniel phải chịu đa chấn thương vùng ngực và bụng rất nặng nề. Phẫu thuật tạm thời không có biến chứng gì, Youngmin cũng không nói rõ khi nào thì Daniel tỉnh lại. Mọi người biết rằng Daniel không nguy hiểm nữa thì thở phào nhẹ nhõm, chỉ có Seongwoo vẫn ngồi im lặng cúi đầu. Tưởng rằng Seongwoo sẽ vào phòng ngay sau khi Youngmin rời đi nhưng anh lại ngồi đó mãi, bà Kang đi tới gần anh. Bà ngồi xuống trước mặt Seongwoo, đưa tay cầm lấy bàn tay gầy đang đỡ lấy trán của anh rồi nhẹ nhàng nói:

"Bác sĩ khám xong rồi, con vào đi."

Seongwoo không nói gì nhưng một giọt nước trong veo bất ngờ rơi xuống đầu gối của bà Kang. Bà lần trong túi xách ra một chiếc khăn tay nhỏ rồi cương quyết kéo bàn tay của Seongwoo ra. Đưa khăn lên thấm vệt nước đang đầy dần trong mắt chuẩn bị rơi xuống, bà hít một hơi sâu rồi nói:

"Con đừng khóc. Nước mắt phải để dành tới lúc thật sự gặp lại nhau."

"Xin lỗi bà."

Ông Ong kéo Seongwoo đứng dậy, đẩy anh vào phòng bệnh trống bên cạnh phòng của Daniel. Rầm một tiếng, ông tiếp tục đóng mạnh cửa rồi kéo cả chốt, sau đó ngay lập tức hạ năm ngón tay xuống má Seongwoo. Seongwoo không kịp tránh, anh lảo đảo đập lưng vào tường mà vẫn cúi gằm mặt không đưa tay lên đỡ lấy. Vung vẩy mấy ngón tay đã tê đi vì đánh chính con trai mình, ông Ong gằn từng tiếng.

"Ong Seongwoo, từ khi sinh con ra bố mẹ chưa từng đánh con lần nào, nhưng hôm nay thì buộc phải đánh. Con là ai mà tự cho mình quyền được người khác an ủi khi Daniel gặp chuyện? Bà Kang, con trai của bà ấy đang nằm trong đó, còn con với nó là gì? Khi nó tỉnh lại rồi bố sẽ không nói, nhưng lúc này con với nó có khác gì người dưng không? Con lấy đâu ra tư cách để mẹ của Kang Daniel phải dỗ dành con? Nếu như không giúp được gì thì tránh ra một bên, ở đây có một người bệnh là đủ rồi, không có chỗ cho một người bệnh khác nữa đâu. Con muốn gào khóc, muốn điên, muốn gục xuống chỗ nào bố mẹ không quan tâm, nhưng ở trước mặt Daniel và người nhà của nó thì tuyệt đối không được. Hoặc con tỉnh táo lại hoặc nếu không thì quay về quỳ xuống xin Kim Jisoo tha thứ rồi tiếp tục tổ chức lễ đính hôn, đừng làm phiền Daniel và người khác."

Mọi người hiển nhiên đã nghe được âm thanh của cú tát, khi ông Ong mở cửa thì tất cả đều đứng dồn trước đó nhìn vào. Ông cúi đầu xin lỗi bố mẹ của Daniel rồi sau đó cùng vợ về nhà. Ông không nói đùa dù biết rằng đó là lần đầu tiên Seongwoo trở thành như vậy. Seongwoo không phải chưa từng gặp chuyện xấu nhưng chưa có lúc nào là mất đi lí trí, con trai ông luôn là người bình tĩnh lạnh lùng. Nhưng an ủi không phải là cách, người cần an ủi nhất là Seongwoo nhưng ngay lúc này thì không phải là Seongwoo. Seongwoo quay trở vào phòng bệnh khi Daniel vẫn nằm ngủ rất ngon, chiếc máy thở hết đục mờ rồi lại trong, lồng ngực câu phập phồng lên xuống. Anh cất tiếng nói với Daniel, lần đầu tiên anh nói lớn lên dù hai ngày qua đã thì thầm với cậu rất nhiều điều ở trong đầu.

"Kang Daniel, ngày mai em không tỉnh thì anh sẽ đi lấy vợ ngay cho em xem."

Daniel vẫn yên lành nằm ngủ.

--

Vết thương của Daniel nhanh hồi phục hơn người bình thường, Youngmin giải thích rằng sức chịu đựng của Daniel rất tốt. Ai ai cũng thấy may mắn vì điều đó, chỉ riêng Seongwoo là không vui nổi vì anh biết sức chịu đựng mà Daniel có là từ đâu ra. Dù vết thương ở bụng dần khép miệng, mấy ngón tay cũng đã liền da một nửa nhưng Daniel vẫn không tỉnh lại. Kết quả chụp cộng hưởng từ hoàn toàn bình thường, một ngày Youngmin trầm ngâm đứng nhìn ra cửa sổ rồi hỏi Seongwoo:

"THời gian qua cậu vẫn nói chuyện với Daniel mỗi ngày chứ? Hay là..."

Youngmin bỏ dở câu nói khi nhìn thấy Seongwoo chăm chú lau từng ngón chân của Daniel. Đã ba tuần trôi qua, Seongwoo không còn phản ứng quá mạnh khi những người khác vào phòng nhưng vẫn sẵn sàng tỏ thái độ khi người khác định chạm vào người cậu. Youngmin đặt tay lên vai Seongwoo rồi khẽ nói "nhớ gọi cậu ấy dậy", sau đó anh đi ra khỏi phòng. Gặp Sewoon trên hành lang, Youngmin giữ Sewoon lại rồi kéo cậu đi vào phòng chẩn đoán hình ảnh. Ở đó Youngmin nhìn chằm chằm vào bản chụp cộng hưởng từ của Daniel sau đó quay lại phía Sewoon nói nhỏ:

"Darren Bonnet có biết tin chưa?"

Sewoon lắc đầu. Mọi người dường như quên hẳn Darren từ khi Daniel gặp tai nạn, Choi Minho cũng đã ra nước ngoài lâu lắm chưa thấy về. Cậu hỏi Youngmin:

"Tôi không biết tình cảm của Darren đối với Daniel lúc này là như thế nào, nhưng nếu anh ấy quay về đây thì không phải là khó xử sao?"

Youngmin nói giọng không chắc chắn:

"Não của Daniel không hề có vấn đề gì, tôi nghĩ biết đâu, chỉ là cơ may nào đó, Darren Bonnet mới đúng là người gọi được Daniel dậy thì sao?"

Sewoon trề môi rồi không ngại văng tục một tiếng. Youngmin trợn mắt vì lần đầu tiên nghe thấy Sewoon văng tục, anh vừa xách cổ Sewoon ném ra khỏi phòng thì cậu đã nói với vào:

"Mẹ nó bác sĩ các anh bây giờ lại nói chuyện cổ tích ở đây sao? Bộ anh coi Kang Daniel là công chúa ngủ trong rừng phải chờ true love kiss mới gãi đầu thức dậy?"

Youngmin không nương tay, anh tiếp tục kéo cổ áo Sewoon lôi đi vừa nói:

"Cậu không biết bệnh viện là nơi mà kì tích mỗi ngày đều xảy ra hay sao? Cậu không tin cổ tích phải không, tôi nói cho cậu biết, riêng chuyện cậu sống được chừng đó năm với bộ não thiếu cảm xúc đó cũng đã là cổ tích của loài người rồi."

"Cảm xúc nằm ở t..."

"Tim tim cái !#%!, nằm ở tim là hai tâm nhĩ và hai tâm thất, tim người và tim lợn giống nhau. Nói tóm lại cậu chuẩn bị tinh thần gọi Darren Bonnet về cho tôi."

Youngmin có lí do khi yêu cầu Sewoon liên lạc với Darren. Nếu việc Daniel chưa tỉnh nằm ở vấn đề tâm lý thì người làm cho cậu thoải mái nhất trong số những người thân, người chưa từng làm tổn thương cậu bất cứ lần nào chỉ có một mình Darren, ngoài ra không còn ai khác. Seongwoo ngày nào cũng nói chuyện với Daniel, anh biết, nhưng nếu Daniel nằm càng lâu thì sau này rất khó để phục hồi vận động. Là bác sĩ, đương nhiên phải đặt bệnh nhân lên hàng đầu. Những chuyện khác có thể để Daniel thức dậy rồi tính tiếp, quan trọng là cậu phải thức dậy. Nếu Seongwoo không làm được thì phải tìm người khác có khả năng làm thay.

--

Seongwoo nói chuyện với Daniel mỗi ngày. Giọng anh rủ rỉ ấm áp, anh nói từ sáng đến khuya những câu chuyện không đầu không cuối. Nhưng một tuần, ba tuần rồi một tháng, những câu chuyện dần dần bế tắc như chính Seongwoo. Daniel không tỉnh lại, Seongwoo đã cạn hết chuyện, cũng cạn cả niềm tin rằng Daniel sẽ nghe được. Chuyện của Seongwoo dần dần chuyển thành những lời cầu xin. Ngày thứ ba mươi, Youngmin cầm đèn pin kiểm tra phản xạ đồng tử của Daniel rồi thở dài bước ra sau khi thông báo rằng hai ngày nữa sẽ gọi Darren Bonnet trở về. Seongwoo nghe lời giải thích của Youngmin, anh không phản đối mà chỉ lại nhẹ cọ một ngón tay vào Daniel rồi bắt đầu nói chuyện từ đó tới đêm khuya không hề dứt.

"Daniel, em ngủ lâu lắm rồi, dậy đi em. Thức dậy đi, cho anh xin lỗi. Anh xin lỗi em rồi sau đó em muốn làm gì đi đâu cũng được, em muốn anh đi anh sẽ đi, không muốn nhìn mặt anh nữa thì anh sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt em nữa. Em viết thư cho anh làm gì? Dậy kể cho anh nghe Daniel ở nước ngoài lạnh như thế nào, đói như thế nào rồi muốn khóc thì khóc với anh cũng được, vì sao lúc đó lại viết thư rồi không gửi cho anh? Nếu em khổ như vậy, anh lại nhớ em nhiều như vậy, vì sao em không về với anh? Anh nuôi em được mà, anh có thể làm được, không cho em đầy đủ nhưng sẽ không để em phải đói phải lạnh, vì sao lúc đó em không về?"

Một triệu lời xin lỗi cũng không đủ, Seongwoo thì thầm mãi một câu "xin lỗi em" bất kể trước đó đang nói gì. Càng nghĩ đến những gì Daniel phải chịu đựng từ khi quay về Seongwoo càng nghĩ rằng mình thà chết để không phải đối diện với Daniel nữa. Ngày đầu tiên gặp lại Daniel, anh mua hoa cho người yêu mới. Ngày Daniel ở Downpour đòi anh trả lại những thứ đáng lẽ và luôn luôn thuộc về cậu, anh chỉ cảnh cáo Daniel rằng không được làm tổn thương đến bạn gái của anh. Đến khi Michelle vào bệnh viện thăm Daniel, Seongwoo muốn ngã quỵ khi biết thì ra cơ hội thiết kế tòa nhà Empire của anh không phải ở trên trời rơi xuống cũng không hẳn là anh kiếm bằng năng lực, là Daniel đổi tự do của mình để trao cho anh một chiếc chìa khóa mới. Anh đi lên trên những bậc thang được đắp bằng tự do của Daniel rồi lại lạnh lùng nói với cậu rằng không cần phải hạ phàm về MI làm việc để cho mọi người bình yên. Anh ở quán bar coi cậu là kẻ phóng đãng quyến rũ đàn ông, mặc kệ cho cậu bị đau dạ dày một mình lết về nhà trong đêm vắng. Anh lạnh lùng tát Daniel dù cho cả năm đầu ngón tay lẫn cơ thể tê dại không còn cảm xúc, để cậu xin anh đừng chà đạp lên thềm nhà nơi hai người lần đầu gặp nhau. Anh để Daniel che cho mình hết lần này đến lần khác, rồi thậm chí, Seongwoo thật sự muốn lao ra cửa sổ nhảy xuống để quên đi hết, anh ngủ với Daniel một đêm rồi thảy lại cho cậu mấy tờ tiền. Biết rõ ràng rằng mình còn tham luyến cơ thể đó, biết rõ rằng ngay trong đêm đó bản thân mình giả vờ ngủ nhưng tay vẫn vỗ về Daniel vì biết cậu sợ mấy bóng đen ngoài cửa, tới cuối cùng Seongwoo nói rằng trả tiền phí cho một đêm rồi bảo cậu quên đi như chưa có chuyện gì, sau đó không lâu còn lạnh lùng đi xóa hình xăm cùng một đôi với hình xăm duy nhất Daniel có. Mà chưa cần đến những chuyện đó, chỉ riêng việc Seongwoo chì chiết Daniel rằng ở nước ngoài sống hạnh phúc nên bỏ anh đi cũng đã cào nát hết ruột gan anh. Kang Daniel của anh đâu có hạnh phúc, chưa từng có một ngày hạnh phúc kể từ rất lâu rồi, có khi là từ khi anh đang còn bên cạnh.

"Anh cầm nhẫn theo đây rồi, nhẫn của em đâu? Em thức dậy đi để anh đeo nhẫn cho em rồi chúng ta sẽ kết hôn, sẽ nhận nuôi con trai con gái. Em muốn kết hôn ở nơi nào cũng được, bất cứ tòa nhà nào trong thành phố này, ở quảng trường cạnh bờ sông hay là em muốn về lại căn gác của chúng ta? Thậm chí em muốn kết hôn ở ngay trong phòng này cũng được, anh chuẩn bị sẵn cả lễ phục lẫn hoa và nến cho em, anh gọi bạn bè đến đây, em muốn gì anh cũng đều cho em được. Nhưng em dậy đi có được không?"

"Anh thật sự quá vô tâm rồi, suốt hai năm được ở cùng em lại chưa từng nói với em câu yêu em, chỉ nhắc mãi câu chúng ta cùng nhau già đi. Em thức dậy đi để anh nói em nghe, Kang Daniel, anh yêu em, tám năm trước là như thế, bốn năm trước cũng là như thế. Khi em ở đây là như thế, khi em đi rồi cũng là như thế. Em không cần già đi cùng anh cũng được, em ở bên ai anh cũng sẽ vui. Chỉ cần em sống tiếp thôi, em dậy đi rồi anh trả nợ em cả một đời, em?"

Trái Đất là một hành tinh quay xung quanh Mặt Trời. Sức hút của Mặt Trời giữ cho hành tinh đó quay theo một quỹ đạo nhất định. Chính lực hút đó làm cho Trái Đất có bốn mùa xuân hạ thu đông, có mùa tuyết rơi rồi cũng có mùa nắng ấm. Ngày Mặt Trời tắt nắng, Trái Đất sẽ thành một hành tinh chết. Nó sẽ trôi lạc trong không gian câm lặng tối đen, rồi đến một lúc nào đó cũng sẽ nhẹ nhàng vỡ tan thành hàng tỉ bụi sao.

Seongwoo lại thức suốt một ngày một đêm rì rầm cạnh Daniel, đến ngày sau Youngmin quay lại rồi nhìn anh lắc đầu lần nữa. Seongwoo mỉm cười, lần đầu tiên anh cười trong suốt ba mươi hai ngày chỉ biết nghe từng nhịp thở của Daniel trong bệnh viện. Anh xếp cánh tay cậu ngay ngắn lên mép giường, nhẹ vuốt mái tóc nhuộm vàng đã lấm chấm chân tóc xanh mờ rồi nói nhỏ:

"Em đang chơi trò gì vậy? Em muốn giảm cân hay là gì? Ngủ lâu như vậy, cơ bụng của em cũng biến mất hết rồi, nhìn xấu lắm. Hay là em không muốn trở lại vì anh vẫn còn ở đây? Anh đi rồi thì em sẽ tỉnh lại vì không muốn gặp anh ở trên kia có đúng không? Vậy anh đi nhé?"

Im Youngmin cau mày. Mấy chuyện sống chết không phải có thể đem ra đùa, chưa kể Ong Seongwoo qua một tháng ở bệnh viện cả người đã gầy rộc đi, cảm giác như anh có thể ngã bất cứ lúc nào. Seongwoo thật sự không còn hi vọng gì nữa. Youngmin suốt ngày nói rằng người bệnh sẽ nhanh tỉnh lại nếu như trong lòng muốn sống, mà Seongwoo lại biết rõ hôm đó Daniel bất chấp chạy xe lên đèo là vì cậu muốn cái gì.

"Tôi đã liên lạc với Darren Bonnet, anh ta nói học trò bảo vệ đồ án xong rồi sẽ ngay lập tức về đây. Lúc đó biết đâu..."

Youngmin nói ngập ngừng rồi bỏ lửng. Seongwoo cười cười rồi lẩm bẩm tốt lắm, rất tốt, lại tiếp tục cầm khăn lên lau làn da nhợt nhạt của Daniel. Youngmin thở dài bước ra, chưa ra đến cửa đã giật mình vì tiếng động rất lớn sau lưng. Anh gào vang cả hành lang bệnh viện làm cho Jisung và Sewoon ở ngoài đó chạy vào, vừa lúc đỡ được Seongwoo ở trong tay anh chực ngã ra lần nữa.

Phòng bệnh rất lớn lại được kê hai giường. Seongwoo chỉ bị suy nhược rồi ngủ say, Youngmin nhân cơ hội đó truyền cho anh hết thứ thuốc này đến thuốc khác. Jiwon và hai người mẹ mỗi lẫn bước vào phòng bệnh rồi trở ra là lại lén khóc, Sewoon cũng buồn bã không nói chuyện với ai. Darren vừa xuống sân bay đã ngay lập tức vào bệnh viện, dù biết là lựa chọn của chính Daniel như lời anh từng nói ("anh không tiếc gì một mạng, nhưng phải là một mạng vì người đó và tình yêu dành cho người đó..."), nhưng Darren vẫn phải nín nhịn rất nhiều để không đánh chết Ong Seongwoo cũng đang là bệnh nhân tại giường bên.

Từ đó Darren thay Seongwoo nói chuyện với Daniel. Seongwoo lúc mê lúc tỉnh, anh nhắm hờ mắt không thức dậy nhưng vẫn nghe được rõ ràng những câu chuyện của Darren. Darren nói tiếng Pháp giống như đang kể chuyện cổ tích, cả Seongwoo cũng mơ màng nhắm mắt vì những câu chuyện của anh.

Có người ở bên cạnh em rồi, dù không phải là anh nhưng chỉ cần em thức dậy.

--

Ngày thứ ba mươi bảy kể từ khi Daniel nằm viện, mi mắt cậu run lên rồi ánh sáng đèn điện xộc vào.

Daniel nhìn trần nhà, một lát sau mới nhẹ quay đầu nhìn quanh căn phòng. Căn phòng sơn trắng bình thường như bao nhiêu bệnh viện khác, Daniel biết rằng mình đang ở viện nhờ tiếng máy phun ẩm và máy điện tâm đồ. Kì lạ là Daniel không hề thấy sợ hãi dù đang ở một mình, cậu nhúc nhích mấy ngón tay rồi phát hiện ra tay mình đang được một bàn tay khác nắm lấy. Người quỳ dưới giường cũng mặc đồ bệnh nhân. Người đó vùi mặt xuống đệm ngủ say mà bàn tay vẫn nắm bằng một lực vừa đủ mạnh để không rời ra, vừa đủ nhẹ để không làm đau Daniel, giống như là đã quen cầm tay cậu suốt cả cuộc đời. Daniel lại động mấy ngón tay thêm lần nữa, người kia vẫn ngủ nhưng lại nắm chặt hơn. Daniel nhìn bàn tay đó. Bàn tay gầy với những ngón hơi dài, trên ngón đeo nhẫn có một chiếc nhẫn bạc vừa quen vừa lạ.

"Anh đây rồi, anh ở đây."

Giọng nói khàn khàn vì thiếu nước vang lên dù Seongwoo không hề ngẩng đầu, Daniel lại dùng sức nắm lấy mu bàn tay anh lần nữa.

"Không sao hết, có a..."

Seongwoo ngồi dậy dụi mắt rồi sau đó ngưng bặt. Anh không hề chớp mắt một lần, rất lâu sau mới có thể tin được rằng Daniel đang mở mắt.

Im Youngmin đến ngay sau khi Seongwoo gọi. Lúc này ở bệnh viện là năm giờ chiều, anh còn ăn dở bữa trưa nguội ngắt trong phòng. Lại vứt cả hộp cơm, Youngmin ào tới phòng bệnh rồi cố gắng bình tĩnh khám cho Daniel. Seongwoo ở bên lo lắng, Daniel lại chằm chằm nhìn vào cổ tay Seongwoo. Seongwoovừa rồi hoảng hốt đến độ giật cả kim truyền ra, máu chảy ở cổ tay thành một dọc dài xuống bàn tay mà anh không hề để ý.

Youngmin tắt đèn pin rồi cất vào túi áo. Đưa bệnh án cho y tá đứng bên, anh nhẹ nhàng hỏi:

"Daniel, cậu biết cậu vào đây vì lí do gì đúng không? Hiện giờ chắc chắn cậu chưa thể nói được, nhưng nếu cậu nghe hiểu lời tôi, cậu chớp mắt được không?"

Daniel chớp mắt.

Seongwoo thở phào. Anh chăm chú nhìn vào mắt Daniel, không nhìn thấy được mấy ngón tay cậu đang cố với lấy bàn tay anh đang buông thõng. Căn phòng từ đó chỉ còn lại tiếng nói của Youngmin.

"Cậu biết tôi là ai không?"

"Được rồi. Cậu đã nằm ở đây một tháng rồi. Bây giờ cậu muốn gặp ai đầu tiên? Mọi người đều đang tới với cậu. tôi gọi mẹ cậu nhé?"

Youngmin dừng chừng hai mươi giây rồi tiếp tục:

"Không gặp mẹ? Jiwon thì sao?"

"Cũng không sao? Darren Bonnet?"

"Hmm.. Tôi biết rồi, anh ấy ở ngay ngoài kia."

Youngmin bối rối quay đầu nhìn Seongwoo. Seongwoo mỉm cười nhưng khóe môi chưa kịp cong lên thì đã trễ xuống. Rõ ràng đã nói rằng cậu chỉ cần tỉnh dậy rồi muốn yêu ai sống cùng ai cũng được, ngay lúc này khi Daniel thức dậy rồi ra hiệu muốn gặp Darren đầu tiên, Seongwoo không thể ngăn mình thấy nghẹn trong lồng ngực. Cố gắng lắm mới có thể kéo được khóe môi lên, anh dứt ánh mắt mình khỏi Daniel sau đó quay nhìn Youngmin khẽ nói:

"Cậu đứng đây chờ Darren một chút được không? Daniel không thích ở một mình."

Seongwoo ngày nào cũng sống trong nỗi lo sợ Daniel không tỉnh lại, vậy mà đến khi cậu tỉnh lại rồi anh càng sợ hơn. Ông Ong nói không sai, cả thế giới này một mình Ong Seongwoo không muốn Kang Daniel bị tổn thương, nhưng rồi lại một mình anh gây nên tổn thương cậu gánh đủ cho một đời. Seongwoo không biết có ai còn cảm giác giống anh không nhưng kể từ hôm nghe bố hỏi dồn dập rằng ai là người làm đau Daniel nhiều nhất, ai không có tư cách chạm vào Daniel, Seongwoo sợ chạm đến rồi sẽ làm Daniel tổn thương thêm lần nữa. Daniel của anh đáng quý như vậy, bất cứ ai làm cậu đau đớn cũng sẽ không được tha thứ. Ba mươi ngày ở bệnh viện, Seongwoo thấy có lỗi với Daniel bao nhiêu lại sợ chạm vào cậu bấy nhiêu.

Youngmin nhăn mặt khổ sở. Hết mê rồi tỉnh, không có lúc nào là được bình yên. Anh hỏi Seongwoo:

"Cậu đi đâu?"

"Tôi đi làm thủ tục chuyển phòng. Phòng không rộng lắm, hơn nữa..."

Seongwoo liếc nhìn ra cửa. Hơn nữa làm sao anh có thể đứng nhìn Daniel cùng với Darren?

Hai người nói chuyện mà không ai để ý đến Daniel. Seongwoo vừa quay đi, bàn tay anh đã bị giữ lấy. Seongwoo quay lại nhìn vào mắt Daniel rồi trả lời ngay:

"Anh không sao."

"Em ngoan, chỉ cần đợi một chút. Ở đây có Youngmin đứng cùng em rồi. Darren.. . Darren ở ngoài kia, anh ra rồi gọi anh ấy vào cho em được không? Em đợi một chút thôi, không cần phải ở một mình."

Seongwoo gỡ mấy ngón tay của Daniel ra khỏi tay mình. Seongwoo đi ra khỏi phòng, anh bắt gặp ánh mắt của Darren thì chỉ đưa một ngón tay chỉ vào trong phòng rồi mệt mỏi gật đầu. Darren chạy như bay vào phòng, Seongwoo lần dọc tay vịn hành lang rồi đi tới một góc khuất. Anh ngồi xuống đó rồi mặc kệ có người nhìn hay không, Seongwoo ôm mặt khóc như một đứa trẻ con.

Kang Daniel của anh đã về rồi. Dù là cậu cần một người khác hơn là cần anh, Daniel chỉ cần về là được.

Seongwoo không quay lại phòng bệnh của Daniel, anh chuyển đến một phòng khác khoa để tiếp nhận điều trị tâm lý. Ngày nào Seongwoo cũng đến đứng sau một chiếc cột để xác nhận rằng có người trong phòng cùng Daniel, đêm nào cũng bắt gặp Darren vào đó từ chiều và không ra nữa.

Vậy là tốt rồi, Seongwoo nghĩ. Daniel viết thư nói rằng yêu anh, nhưng nếu trong tiềm thức cậu bài trừ Seongwoo rồi tỉnh dậy khi người chỉ đem tới cho cậu không gì ngoài niềm vui xuất hiện, Seongwoo đoán rằng tâm lý của Daniel cần nhiều hơn một khoảng thời gian ngắn để phục hồi.

Ba ngày sau khi Daniel tỉnh lại, Im Youngmin vừa vào khám thì nghe tiếng nói khàn khàn kì lạ thốt ra từ miệng Daniel sau một tháng cậu không nói gì:

"Im Youngmin."

"Hm?"

"Anh... quá đáng."

Youngmin mở to đôi mắt xinh đẹp rồi lại vò mái tóc xoăn của mình. Anh cứu sống Kang Daniel là quá đáng?

Youngmin cao giọng giảng một bài giảng về tình hình nguy kịch của Daniel, về công lao anh không ngại khó ngại khổ ngại Ong Seongwoo mà ngày nào cũng đến khám. Daniel nằm im lặng nghe, vì chưa thể nói dài nên chỉ bức bối nghĩ trong đầu. Im Youngmin, anh có thể có cách kiểm tra phản xạ nào đó hay ho hơn là chớp mắt mở mắt được không? Trên đời làm gì có bệnh nhân nào ngủ hơn một tháng rồi tỉnh dậy mà bốn mươi giây không thấy mỏi mắt?

Năm ngày sau khi Daniel tỉnh lại, Seongwoo không hề tới. Cậu vừa mở mắt ra đã thấy anh thì mừng đến muốn khóc. Dù ngay lúc đó Daniel lờ mờ thấy trên tay anh đeo nhẫn cưới nên càng phân vân không biết Seongwoo liệu có phải đính hôn xong xuôi rồi mới đến tìm cậu, nhưng chỉ cần mở mắt ra và nhìn thấy Seongwoo là đã đủ rồi. Sau đó Daniel không biết vui hay buồn, mọi người kể rằng Seongwoo một tháng qua đánh mất hết lí trí, trong mắt chỉ có một mình cậu, vậy mà anh không bao giờ ghé qua trực tiếp nhìn xem Daniel bây giờ như thế nào.

Bảy ngày sau khi Daniel tỉnh lại, cậu ném một quả táo vào người Youngmin. Youngmin bắt lấy quả táo rồi khổ sở nói:

"Cho nên ngày hôm đó cậu chớp mắt khi nói đến Darren Bonnet là vì sao?"

"Nhầm."

"Nhầm cái gì?"

"Em chớp mắt nhầm. Mỏi mắt, anh có hiểu không?"

Youngmin hiểu ra một chuyện, người ngồi trước mặt anh là bạn - của – Jung – Sewoon. Anh cắn một miếng táo lớn rồi hỏi:

"Vậy sao cậu không chớp mắt khi tôi đang đặt câu hỏi?"

"Anh có nói được phép sao?"

Youngmin chịu thua rồi. Không dưng lại trở thành tội đồ, làm cho Seongwoo thất vọng rời đi chỉ vì lỡ đặt ra ba câu hỏi liên tiếp mà không có câu nào làm cho Kang Daniel muốn chớp mắt...

Trước khi ra khỏi phòng, Youngmin ném lõi táo vào thùng rác rồi lấy lại bộ dạng nghiêm túc của bác sĩ để nói với Daniel:

"Nhưng mà... Dạo này Ong Seongwoo phải điều trị tâm lý, cậu có biết không? Cậu ấy phải chịu đựng rất nhiều từ khi cậu bị tai nạn, cảm thấy có lỗi với cậu và bố mẹ cậu, bị chính bố ruột của cậu ấy tát rồi nói rằng không có tư cách đến gần cậu. Sau đó lại hết hi vọng đến thất vọng vì mãi cậu không tỉnh lại, còn nữa", Youngmin gãi đầu, "Vì tôi thì đúng là vì tôi, nhưng cậu ấy đang vui mừng quá độ vì cậu tỉnh lại rồi sau đó lại bị tạt ngay một gáo nước lạnh khi cậu ra hiệu muốn gặp Darren trước tiên. Cậu ấy bị trầm cảm nhẹ, dù bác sĩ tâm lý không được phép nói ra bí mật bệnh nhân nhưng tôi vẫn phải vì cậu ấy trước, cậu ấy nói với bác sĩ rằng bây giờ cậu ấy rất sợ cậu."

"Sợ em?"

Youngmin gật đầu xác nhận.

"Tôi không biết cậu có hiểu không. Seongwoo từng xô ngã cả tôi chỉ vì tôi ấn nhẹ lên người cậu, một hai theo cậu vào phòng phẫu thuật vì sợ chúng tôi làm cậu đau. Seongwoo căm thù hết thảy những người làm cho cậu đau, nhưng cũng như mọi người, cậu ấy biết rằng cậu ấy mới là người làm cậu đau nhiều nhất. Cuối cùng cậu ấy theo bản năng càng muốn chạm vào cậu lại càng cố tránh cậu vì sợ rằng nếu chạm vào, cậu sẽ bị tổn thương."

Daniel nhặt lấy một quả táo trên giỏ đầu tủ. Đau đớn thể xác có là gì, xương sườn gãy đã liền, lá lách bị dập cắt rồi thì thôi, mấy ngón tay cũng đã lên da non như dạo trước. Trong cơn ngủ mê chập chờn khi mà ý thức rõ ràng nhưng không thức dậy nổi, Daniel nghe Seongwoo rủ rỉ thì thầm vào tai mình rất nhiều lời yêu thương. Anh kể rất nhiều câu chuyện từ ngày rất xa xôi, chuyện Daniel vào lớp Lịch sử mỹ thuật rồi bị tỏ tình, chuyện anh đem treo nhành tầm gửi lên cây thông giáng sinh vài năm trước, chuyện hai người làm như không quen nhau trong một buổi tiệc. Nghe được chuyện anh giây trước còn nói hãy kết hôn ngay trong phòng bệnh, giây sau đã nói rằng cậu chỉ cần sống, sống với ai cũng được, chỉ cần sống mà thôi. Và không biết là nghe được hay là cảm nhận được, rất nhiều đêm Daniel bằng một cách nào đó mà lại biết rằng Seongwoo gục bên giường mình khóc rất lâu, anh chạm vào Daniel chỉ bằng một ngón tay, đôi vai anh run lên và chỉ có tiếng không khí hít vào rồi nghẹn lại. Seongwoo sợ làm đau Daniel như vậy, anh có thấy được anh cũng là một người bị đau và nỗi đau không hề kém cạnh cậu chút nào?

--

Hết phần 3.14

(*) Thuyết Nhật Tâm: Là thuyết do Galieo và hai nhà thiên văn học nữa khởi xướng vào khoảng thế kỉ 16, nói đơn giản thì mặt trời là trung tâm của vũ trụ, khác với thuyết Địa Tâm trước đó cho rằng trái đất mới là trung tâm.

________________________________









"I'd climb every mountain

And swim every ocean

Just to be with you

And fix what I've broken

'cause I need you to see

That you are the reason " (*)

________________________________

Seongwoo không cố ý nhưng vô tình lại chọn đúng một phòng nhìn ra có thể thấy một ngọn núi xanh mờ mờ. Bãi đất sau bệnh viện còn chưa xây dựng, tháng mười hai không khí lạnh lẽo làm mọi thứ xám thẫm đi. Lại một năm nữa sắp trôi qua, những hành lang khoa phòng bắt đầu trang trí Giáng Sinh. Seongwoo chưa thể rời bệnh viện. Một phần vì Daniel cũng chưa đi khỏi, còn phần khác, anh biết mình sẽ tự giết chết chính mình nếu như cứ để bệnh tâm lý kéo dài.

Mùa đông năm nay thật sự khắc nghiệt hơn năm ngoái rất nhiều. Gió lạnh từ áp cao ùa về đột ngột, đêm hôm trước vẫn còn se lạnh mà sáng hôm sau mọi người đã phải co ro. Seongwoo tự nguyện tiếp nhận điều trị nhưng vẫn không thể cải thiện được gì nhiều. Thuốc an thần và bác sĩ tâm lý cũng không thể làm cho anh trở về là Ong Seongwoo như ngày trước.

Jisoo có vào thăm Seongwoo một lần. Sau khi những ngày hỗn loạn vì Daniel bị tai nạn tạm qua đi, Seongwoo về nhà của Jisoo xin lỗi. Anh quỳ trước sân nhà bố mẹ cô một buổi chiều tơid khi Jisoo cũng đến, cô kéo anh đứng dậy nhưng anh vẫn chỉ nhìn vào trong nhà. Ông bà Kim không ló mặt ra, cũng không hề trách móc. Jisoo ngồi xuống ngang tầm Seongwoo, cô nhìn anh rồi cười nhạt.

"Ong Seongwoo, anh không xin lỗi em sao?"

Seongwoo không biết nói gì. Một lời xin lỗi chẳng bao giờ là đủ, bỏ một người con gái ở lại lễ đường một mình sẽ làm cho người đó đau suốt cả đời. Jisoo bứt một ngọn cỏ dưới chân mình, cô nhớ lại ngày hôm đó. Một chút cũng không muốn nhớ, nhưng rõ ràng sẽ không bao giờ có thể quên. Không bao giờ quên bởi vì Jisoo mới chính là người đầu tiên chạy khỏi lễ đường.

Buổi sáng hôm đó, Jisoo được nghỉ nhưng vẫn ghé lên công ty. Từ sảnh chính của MI lên tới phòng thư kí, cô ngập trong những lời chúc mừng của đồng nghiệp, hoặc là cả chúc mừng lẫn cùng ghen tị, Jisoo không mấy quan tâm. Kì lạ là càng gần đến ngày lễ đính hôn, cô càng thấy bất an. Liệu cuộc sống sau này với Seongwoo sẽ như thế nào? Có rất nhiều người sau khi kết hôn mới thật sự yêu nhau, Seongwoo là người biết bỏ nặng tìm nhẹ, có lẽ anh sẽ không bao giờ nhìn đến người khác sau khi hai người cùng nhau ở chung một nhà. Ở phòng thư kí thật lâu cũng không có việc làm, Jisoo đi vào phòng Seongwoo dọn dẹp. Seongwoo là người rất quy củ ngăn nắp, căn phòng của anh đôi khi chỉnh chu giống như không có người làm. Jisoo nhìn quanh phòng, tắt cây đèn đọc sách chân cao ở cạnh chiếc ghế bành trong góc phòng rồi cúi xuống cầm lấy sọt rác mang ra ngoài. Trong sọt rác chỉ có vài tờ giấy vo tròn và mấy mẩu giấy mô hình đủ cỡ, Jisoo đi tới thùng rác lớn rồi dừng lại khi ghé miệng sọt rác vào thùng.

Seongwoo không bao giờ vo tròn giấy rồi vứt đi. Nghe giải thích thì rất buồn cười nhưng vô cùng hợp lý, anh nói rằng để giấy phẳng sẽ ít tốn thể tích sọt rác hơn là giấy tròn, và thời gian để vo một tờ giấy anh có thể dùng làm những việc khác.

Rất lâu sau này, Kim Jisoo thỉnh thoảng vẫn tự hỏi không biết việc mình quá hiểu Seongwoo là tốt hay là xấu. Ít nhất là trong ngày đó, khi cô tò mò nhặt một tờ giấy vo tròn ra rồi vuốt phẳng. Cô đọc một tờ, rồi lại lấy ra thêm một tờ nữa. Đọc xong tất cả, Jisoo ôm cả sọt rác và mấy tờ giấy quay về văn phòng của Seongwoo. Cô ngồi xuống chiếc ghế bành trong góc phòng rồi im lặng hồi lâu, sau đó nhàm chán đưa tay bật cây đèn chân cao cô vừa tắt. Có lẽ Seongwoo trong ngày nhận được mấy tờ giấy này cũng hành động y như cô, anh sẽ để nguyên cặp kính trên mắt mình, cầm bút chì giữa mấy ngón tay rồi tới ghế ngồi trầm ngâm suy nghĩ.

Mấy tờ giấy đó là kết luận điều tra của cảnh sát. Kết luận được gửi tới chỉ hai ngày trước, bên trong chỉ rõ ra rằng trách nhiệm thuộc về bộ phận xây dựng của MI và thư kí Kim Jisoo. Về phía Kang Daniel, Jisoo không biết rằng mình nên cười hay nên khóc, tên của Kang Daniel được gắn liền với từ "người bị hại."

Và ở mục nhân chứng cho bị hại, cô đọc được Ong Seongwoo đã cung cấp lời khai rằng Kim Jisoo nói dối về quá trình xảy ra tai nạn trong cuộc điều tra sơ bộ ngay ngày hôm sau . Một dòng ngắn ngủi không hề có giải thích gì thêm lại làm cho Jisoo suy nghĩ rất nhiều.

Ong Seongwoo biết rằng cô nói dối hại Kang Daniel hỏng cả hai bàn tay mà vẫn kiên nhẫn chăm sóc cô hai tháng liền trong bệnh viện, vẫn cười với Jisoo và bố mẹ cô, anh không hề nói với cô một lời. Những chuyện đó rõ ràng không chứng tỏ rằng Ong Seongwoo tin tưởng hay yêu thương gì Jisoo, mà là minh chứng rõ nhất cho việc Seongwoo không hề có lấy một tia suy nghĩ rằng Jisoo là người tốt. Cảm giác hổ thẹn và nhục nhã hiện lên cùng lúc trong lòng Jisoo. Vậy mà cô tưởng rằng mình đã chiến thắng Kang Daniel trong trò chơi tung đồng xu niềm tin sấp ngửa.

Từ trước đến giờ Jisoo không dám nghĩ tới chuyện Seongwoo yêu cô hay không yêu cô vì sự thật đã rành rành ra đó, nhưng Jisoo vẫn luôn bám víu vào một mảnh phao cứu sinh duy nhất rằng Seongwoo tin tưởng cô. Khi hai người về chung một nhà, con đường sau này dài hay ngắn đều do niềm tin chứ không phải tình yêu quyết định. Giống như Kang Daniel và Ong Seongwoo của ngày trước, chẳng phải khi đó vẫn là yêu nhau đến mức chuẩn bị cầu hôn sao? Vậy mà cuối cùng vì Ong Seongwoo không tin tưởng Kang Daniel, quãng đường chung nhau của bọn họ đột ngột bị cắt đứt. Đến tình yêu tưởng như vững bền nhất trên đời lại không vượt qua được thử thách của lòng tin tưởng, vậy Jisoo, cô không được yêu cũng không được tin, cô lấy gì làm phao cứu sinh cho mình?

Jisoo quay trở về nhà, cô vẫn đi trong tiếng chúc mừng của mọi người và nụ cười sân khấu quen thuộc nhưng trong lòng lại hoàn toàn trống rỗng. Ong Seongwoo không hề tin cô mà vẫn ở trước mặt đóng kịch với cô, vậy thì những ngày tháng sau này bọn họ sống cùng nhau để làm gì? Tình yêu không có, niềm tin không có, chỉ có duy nhất sự ngu ngốc lì lợm bất chấp tất cả của Kim Jisoo sống cùng với tiền bạc vật chất và thân xác Ong Seongwoo. Rồi sau này mỗi ngày thức dậy nhìn thấy nhau sẽ thế nào? Sống sượng xa cách hay là cười với nhau bằng những nụ cười sân khấu?

Jisoo về đến nhà ăn một bữa cơm, nhìn bố mẹ chăm chút lễ phục cho nhau rồi sau đó cô bị giục đi tới tòa nhà Empire để chuẩn bị. Jisoo bước ra khỏi nhà rồi quay đầu nhìn lại. Mẹ cô đang thắt sẵn cà vạt cho bố, Jisoo không khỏi nghĩ đến chính mình sau này. Chắc hẳn Seongwoo sẽ mỉm cười để yên cho Jisoo sửa cà vạt cho mình mỗi sáng, khung cảnh đó đáng lẽ sẽ rất bình yên, không hiểu sao Jisoo lại thấy trong lồng ngực khó chịu. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, lý trí nói cho cô nghe rằng điều cô muốn sẽ quan trọng hơn thứ cô cần.

Không thấy mình có thể gắng gượng được nữa, Jisoo chọn bỏ đi trước. Vẫn là nên giữ lấy danh dự cho bản thân mình.

Jisoo chọn bỏ đi trước, nhưng không ngờ rằng đến Kang Daniel vẫn đi một bước trước cô. Định vớt vát cho mình một chút danh dự, cuối cùng trong mắt mọi người thì Jisoo vẫn chỉ là cô dâu đáng thương bị bỏ lại lễ đường.

--

Seongwoo vẫn còn nhìn đăm đăm vào cánh cửa đóng chặt trước mặt mình, Jisoo lặng lẽ ngồi xuống cùng anh rồi nói:

"Em hỏi anh một chuyện được không?"

Seongwoo không nói gì, Jisoo biết anh đang chờ câu hỏi của mình.

"Vì sao anh biết em nói dối?"

"Em hỏi lần nào?"

Jisoo sững người. Cô bấm móng tay vào sâu trong lòng bàn tay mình để bình tĩnh lại. Seongwoo hỏi lại câu đó đồng nghĩa với việc anh biết Jisoo nói dối hơn một lần.

"Vụ tai nạn ba tháng trước."

Seongwoo không chắc rằng nói điều gì thì Jisoo sẽ bớt buồn hơn, rằng ngay từ đầu Seongwoo đã tin tưởng Daniel hay rằng là hôm đó Daniel đã nổi hứng để lại cà phê trên bàn cho anh trước khi rời khỏi. Sau cùng, anh rũ mi mắt xuống rồi khẽ nói:

"Hôm đó, Daniel vào văn phòng anh có để lại một cốc cà phê."

"À..."

Jisoo chỉ à lên một tiếng rồi thở hắt ra. Nếu là như vậy, cô vẫn còn có thể hiểu được. Nhưng Jisoo chưa kịp nói thêm gì, Seongwoo đã tiếp tục lên tiếng. Kang Daniel của anh bây giờ cứ vài tiếng là lại phải gọi cấp cứu một lần, Seongwoo không thể nghĩ cho một người nào khác dù người đó có là Kim Jisoo mà anh bỏ lại trong lễ đính hôn. Kim Jisoo lo sợ hay ghét bỏ Daniel Seongwoo không cần biết, bây giờ anh làm người độc ác cũng được, ích kỉ cũng được, nhưng tuyệt đối Seongwoo sẽ không để bất cứ ai làm tổn thương đến Daniel.

"Nhưng nếu không có cốc cà phê đó, ngay từ đầu anh cũng đã tin Daniel. Daniel là người bị ăn cắp thiết kế vẫn có thể để cho người ta đánh rồi quay về nói rằng anh ta bây giờ đáng thương hơn là đáng trách. Daniel rất tốt, tốt hơn những gì em có thể tưởng tượng ra. Kể cả khi anh bị bỏ rơi và lúc đó vẫn còn hận Daniel rất nhiều, anh vẫn không thể nghĩ rằng Daniel là người độc ác tới mức hãm hại người khác. Nên từ cái ngày em bị đau dạ dày vì uống nhiều cà phê nguyên chất, anh xin lỗi, anh đã không thể tin em."

"Vậy thì vì sao anh lại bỏ đi trước giờ làm lễ? Vì Kang Daniel không biết vô tình hay cố ý nói rằng mình sẽ đi tự tử nên anh bỏ đi tìm?"

"Anh xin lỗi."

Jisoo biết Seongwoo không cần xin lỗi. Nếu không phải là anh bỏ đi, anh sẽ là người còn lại ở lễ đường ngày hôm đó. Và nếu nói mọi chuyện không phải do cô mà ra thì đúng là nói dối, từ đầu cô đã biết Kang Daniel vì sao ra nước ngoài mà không nói, rồi cố chấp làm đủ điều xấu xí không kể mạng sống để có được anh. Dù vậy nhưng mọi chuyện đã lỡ, Jisoo đứng lên phủi bụi đất bám trên váy mình rồi nói:

"Ong Seongwoo, anh nhớ cho kĩ điều này: dù anh không yêu em, anh là người cầu hôn em trước. Em không yêu cầu anh làm chuyện đó nhưng anh vẫn làm, sau đó anh bỏ em lại lễ đường. Dù em có sai, cả đời này anh vẫn nợ em."

Seongwoo không muốn đôi co với Jisoo những chuyện như là cô không yêu cầu kết hôn nhưng ánh mắt của cô và cả gia đình cô lại nói từ bóng gió cho đến rõ ràng điều đó. Duy chỉ có một điều Seongwoo không hiểu nổi Jisoo. Nói nhẹ bẫng một câu "dù em có sai" là có thể quên hết chuyện cô dẫn Daniel vào ngôi nhà chuẩn bị giật thuốc nổ để cho cả hai cùng bị tai nạn? Vì anh bỏ Jisoo lại lễ đường nên việc cô có lỗi với Daniel đều được xóa sạch sẽ hay sao? Seongwoo thay Jisoo dọn dẹp mớ lộn xộn cô gây ra, lấy danh nghĩa kiến trúc sư trưởng của MI để yêu cầu Michelle can thiệp không cho cảnh sát truy cứu trách nhiệm hình sự, đó là việc anh cần phải làm vì anh là người khiến cho Jisoo trở thành con người độc ác như vậy. Nhưng còn Daniel của anh, cậu đã làm sai điều gì mà Jisoo lại coi nhẹ nỗi đau của cậu? Seongwoo và Jisoo, Daniel và Jisoo là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Seongwoo không quỳ nữa, anh đứng lên hướng về cánh cửa vẫn đóng kín cúi đầu. Anh đã rời khỏi bệnh viện bốn tiếng đồng hồ, Daniel chắc chắn đang chờ anh quay lại. Cúi đầu xong, anh nhìn thẳng vào Jisoo một lần rồi nói:

"Em có còn nhớ lần trước anh nói dừng lại mà lí do không phải vì Kang Daniel không? Em tin hay không thì tùy, anh chưa bao giờ nói dối em một điều gì cả. Lúc đó anh nghĩ em xinh đẹp và tốt như vậy, chắc chắn không thể ở cạnh anh rồi cô độc suốt đời. Anh không thể cho em tình yêu nhưng đã cố gắng bao bọc che chở cho em trong giới hạn trách nhiệm của một người bạn trai và chưa từng một lần nặng lời trách móc em, vì anh thấy vô cùng có lỗi. Nhưng nếu bây giờ, Kim Jisoo, em còn vì bất cứ lí do gì mà đụng đến Kang Daniel, anh sẽ bắt em trả lại bằng hết."

Seongwoo bước ra, để lại Jisoo ngẩn ngơ trước sân nhà. Anh lái xe về bệnh viện ngay lập tức dù cũng chỉ để ngồi nhìn Daniel cùng đám máy móc dán trên người rồi tiếp tục mong Daniel tỉnh lại.

Anh mặc kệ thế giới đây. Thế giới ngoài kia đau khổ oan ức ra sao, coi anh là loại người nào, anh sẽ không bao giờ quan tâm nữa. Chỉ cần thế giới của em bình yên là đủ.

--

Daniel gần như đã khỏe hẳn rồi. Youngmin không cần nói Seongwoo cũng biết, vì anh có lần nghe được tiếng cười giòn của cậu ở trong phòng. Seongwoo tự thấy dạo này mình không ổn chút nào, chỉ một tiếng cười thôi cũng làm anh rơi nước mắt. Những ngày đã qua và những ngày sắp tới, Seongwoo không hề có chút khái niệm nào cụ thể.

Phải làm gì để có thể ngẩng đầu nhìn Daniel mà không thấy tội lỗi, phải sống tiếp như thế nào nếu Darren mang Daniel đi như lời anh ta nói trước kia, Seongwoo chưa định hình ra. Anh chỉ biết rằng chắc chắn cho đến cuối đời, dù là ở xa rất xa anh vẫn sẽ hướng về phía Daniel để tránh cho cậu gặp bất cứ chuyện gì ngoài ý muốn. Chừng đó tổn thương Daniel phải nhận là đã đủ cho một đời.

Seongwoo thường chỉ ở bệnh viện một mình. Thành phố chìm sâu trong những màn sương mờ đục và cơn mưa rền rĩ của tháng mười hai, căn phòng bệnh xám ngắt làm Seongwoo cảm giác như đang quấn một chiếc chăn ướp đá vào người dù phòng bật máy sưởi. Chẳng mấy chốc mà lại đến sinh nhật Daniel lần nữa, cậu trai năm nào đứng trước cửa nhà anh với hai chiếc dép lạc tông cuối cùng cũng trở thành một người đàn ông ba mươi tuổi. Năm hai người gặp nhau, Daniel chỉ mới hai mươi hai. Cậu không học hết chương trình đại học nên đi làm sớm hơn mọi người, khổ người to lớn, vẻ bất cần tươi tắn cùng với chiếc motor và mấy thứ khuyên tai vòng nhẫn kì dị làm Daniel có vẻ lớn hơn so với tuổi thật của mình. Quay qua quay lại mấy năm, chưa kịp yêu nhau đã xa nhau, về với nhau lại chưa kịp ở lâu đã qua hết mười năm tuổi trẻ. Tuổi trẻ chỉ qua một lần rồi thôi, Daniel lại có đến một nửa thời gian cực khổ. Seongwoo bây giờ có tất cả mọi thứ để có thể bù đắp cho cậu, nhưng lại không thể mua được thời gian cho Daniel trẻ thêm lần nữa để sống những ngày đẹp trời hơn.

Một ngày ở bệnh viện rất dài. Seongwoo chỉ quanh quẩn với những suy nghĩ như vậy, anh càng lúc càng thấy hối hận cô đơn.

À, và nói đến thời gian. Buổi chiều ngày sinh nhật Daniel, Seongwoo thức dậy sau một giấc ngủ ngắn rồi vô tình nhìn mình trong gương. Daniel đã ba mươi, anh cũng không còn trẻ trung nữa. Seongwoo tháo sợi dây buộc mớ tóc sau đầu mình, tóc lòa xòa ra cả trán, buông xuống lưng anh một đoạn khá dài. Seongwoo nhẹ mỉm cười, anh tự nhiên nghĩ mình giống như một tay ca sĩ trong ban nhạc rock mà Daniel rất thích. Nhìn đi nhìn lại mãi, Seongwoo gọi điện cho Sewoon nhờ cậu mang dụng cụ cắt tóc đến cho mình. Sewoon ôm đám dụng cụ tới, Seongwoo đuổi cậu ra ngoài. Anh nói với Sewoon nhanh chạy qua mà chúc mừng sinh nhật Daniel, Sewoon không nghĩ ngợi gì mà vui vẻ rời đi. Đến lúc xế chiều, khi Sewoon ngồi với Youngmin và Jaehwan ở trong phòng Daniel, cậu vừa ăn chiếc bánh kem nhỏ vừa nghe Daniel nói gì đó với Youngmin về chuyện tâm lý bất ổn của người trầm cảm. Sewoon tự thấy chủ đề rất nhàm chán, nhưng rồi đột nhiên cậu đứng bật dậy, làm rơi cả chiếc bánh kem xuống sàn.

"Chuyện gì, Jung Sewoon?"

Youngmin cảnh giác hỏi, Sewoon đưa mắt nhìn hết Daniel rồi lại quay về với Youngmin.

"Có phải khoa tâm thần không được để hở ra bất cứ thứ gì có thể gây sát thương vì sợ bệnh nhân sẽ làm hại đến chính mình không?"

Youngmin gật đầu, Sewoon lại hỏi tiếp:

"Dạo này sếp tôi thế nào?"

"Chuyện đó..."

Youngmin không biết trả lời ra sao. Những thứ bệnh tâm lý luôn được đánh giá tình trạng không chính xác là vì chủ yếu dựa trên cảm xúc bệnh nhân. Ong Seongwoo là người giỏi giấu cảm xúc lại chủ động hợp tác, đôi khi bác sĩ chủ trị cũng thắc mắc với Youngmin rằng Seongwoo thật sự giống một con người khỏe mạnh. Sewoon không chờ câu trả lời của Youngmin, cậu lặng lẽ nói:

"Vừa rồi... Sếp gọi điển bảo tôi đem dao kéo tới."

Daniel nhảy xuống khỏi giường, xô đổ giá treo bình truyền dịch rồi chạy ào đi như một cơn gió. Ba người còn lại dù khỏe mạnh bình thường vẫn không thể chạy nhanh bằng một bệnh nhân. Youngmin là người đầu tiên trong ba người chạy đến cửa phòng bệnh của Seongwoo, anh dừng lại trước cửa rồi níu cả Jaehwan và Sewoon lại. Ba người nhìn qua ô kính nhỏ vào trong căn phòng đèn sáng dìu dịu rồi sau đó kéo nhau quay về.

--

Seongwoo không hề biết đến sự có mặt của Daniel. Lúc đó anh đang nhìn vào gương, tay cầm kéo tay cầm một đoạn tóc rồi loay hoay không biết làm sao để cắt. Anh cầm mớ tóc đưa lên cao rồi lại hạ xuống. Bực mình quá, Seongwoo gạt bay túi dụng cụ cắt tóc mà Sewoon vừa đem đến, ném chiếc kéo màu đen lên ga giường trắng muốt rồi bất lực vò đầu mình.

Daniel ở đằng sau nhìn Seongwoo rồi nhẹ nhàng nhặt lên chiếc lược và cây kéo. Nhát lược đầu tiên vừa chạm đến tóc Seongwoo, anh giật bắn người quay đầu lại rồi lại giật mình thêm lần nữa. Lâu lắm mới nhìn thấy Daniel từ chính diện, Seongwoo rất nhanh cụp mắt lại rồi lùi một bước. Daniel không buông tay cầm kéo, cậu cố gắng cười với Seongwoo nhưng rồi phát hiện ra mình cũng không thể cười. Daniel vẫy nhẹ Seongwoo rồi dùng tay cầm lược chỉ vào chiếc ghế đẩu anh vừa đứng dậy.

"Để em làm."

Seongwoo vừa liếc nhìn Daniel vừa chầm chậm trở lại ghế ngồi. Daniel chải tóc Seongwoo rất chậm. Tóc anh không tính là rối nhưng khô cứng hơn lúc trước rất nhiều, Daniel vừa chải vừa lẩm bẩm một mình:

"Ai bảo anh đổi dầu gội? Có biết em tìm khắp nơi mới được một loại hợp với cả hai không?"

Seongwoo không trả lời, anh đăm đăm nhìn mình trong gương. Daniel kết thúc chải tóc bằng một đường lược rất dài, cậu đi tới bên giường nhặt lấy áo sơ mi Seongwoo để trên đó rũ thẳng ra rồi quàng ngang cổ Seongwoo.

"Em cắt nhé?"

Seongwoo gật đầu như máy. Daniel đưa tay ước lượng rồi cắt đi một đoạn rất dài. Tóc rơi xuống nền nhà ngày một nhiều, tay Daniel cầm kéo không nhanh nhẹn như trước nên cậu làm vô cùng chậm rãi. Seongwoo nhìn bàn tay lướt bên tai mình rồi phủi mấy sợi tóc tơ rơi xuống trên cổ, rồi lại nhìn lên khuôn mặt tập trung tuyệt đối của Daniel. Anh nhìn vào bờ môi mím chặt, nhìn hàng lông mi đang rung nhẹ rồi đến nốt ruồi nhỏ dưới khóe mắt của Daniel. Đã bốn năm qua, khoảng cách và những lần chạm vào như thế này đều trở nên xa xỉ. Lỡ tay đẩy chiếc kéo vào sâu trong vành tai của Seongwoo, Daniel giật mình cúi xuống thổi nhẹ.

"Em xin lỗi, xin lỗi, tay em còn hơi cứng."

Từng luồng hơi thở ấm áp làm Seongwoo nhớ lại lồng ngực phập phồng của Daniel những ngày cậu còn chưa thức dậy. Hơi thở đó cũng là xa xỉ, đã có lúc anh tưởng như sẽ không thể nghe được tiếng thở của Daniel bên tai mình. Daniel ngẩng đầu lên chăm chú tỉa tóc Seongwoo, còn anh thì không biết từ khi nào mà mắt đã lại ngập đầy nước.

Daniel chỉ tập trung vào mái tóc của Seongwoo mà không để ý vai anh run lên. Cậu sửa lại mấy món tóc sau gáy anh rồi hỏi:

"Vì sao anh lại để tóc dài? Nó đẹp thật nhưng không hợp với anh chút nào."

Seongwoo mím chặt môi mình, rất lâu sau mới có thể bật ra thành câu trọn vẹn:

"Em không về, ai cắt tóc cho anh?"

Tay kéo của Daniel dừng lại. Cậu đã từng muốn hỏi rằng có phải anh vẫn còn nhớ một lời đùa giỡn của Daniel ngày trước rằng tóc này chỉ có cậu được độc quyền chạm vào, không cho phép bất kì ai ngoài Daniel cắt sửa. Seongwoo hẳn nhiên còn nhớ, anh cùng lắm chỉ cầm kéo cắt đi một phần nhỏ dưới ngọn tóc, chưa bao giờ sửa sang bất cứ thứ gì.

"Anh tưởng em sẽ nhanh về nên giữ lại. Một năm em cũng không về, tóc anh cứ dài ra mãi."

Seongwoo nhắm mắt lại. Khi đó nói rằng Kang Daniel đã chết rồi lại còn vứt hết tất cả đồ đạc của cậu đi, vậy mà tóc dài đến cổ rồi đến ngang lưng anh cũng không một lần nghĩ đến chuyện cắt.

Ghế đẩu ở ngay cạnh giường, Daniel ngồi xuống giường rồi lại cầm kéo lên.

"Em xin lỗi."

Seongwoo định lắc đầu rồi nhớ ra Daniel rất có thể sẽ bị trật tay kéo. Anh nói khẽ:

"Anh xin lỗi. Vì để em một mình."

Daniel cởi nút chiếc áo sơ mi ra rồi rũ cho tóc rơi hết xuống sàn. Từ đằng sau lưng, cậu đặt hai tay lên vai Seongwoo mà cảm giác rõ ràng anh đang cứng người lại.

"Ong Seongwoo lại đẹp trai nữa rồi. Không cần xin lỗi em, em cũng để anh một mình ở đây, sau đó còn quay về phá hoại hạnh phúc..."

Seongwoo đột ngột quay người lại ôm choàng lấy Daniel. Ghế đẩu thấp hơn giường, hai cánh tay anh chỉ có thể siết ngang eo cậu. Anh nhắc đi nhắc lại mãi một câu, muốn ôm chặt hơn nhưng lại sợ Daniel đau nên chỉ có thể vuốt nhẹ sau lưng cậu.

"Em về rồi."

Những gì là uất ức khi Daniel để anh một mình rồi quay về phá hoại thứ hạnh phúc ảo tưởng đó, cuối cùng cũng bị bóc trần hết để lại mỗi một câu "em về rồi" vang lên, dù là vang lên khi mà cả hai tâm hồn đã mang đầy những vết sẹo. Nếu lúc đó vừa nhìn thấy nhau, có thể thật lòng nói một câu "Em về rồi sao? Về rồi thì tốt, anh vẫn ở đây" thì hôm sau đã có thể cùng người kia thức dậy đón nắng. Lúc đó sẽ chẳng còn đêm mưa nào nữa. Ngày sẽ quay trở lại thành những ngày đẹp trời.

--

Hết phần 3.15

(*) Lời bài hát You are the reason - Calum Scott.

loading...