Chương 28: Ước Nguyện


"Kir, thủ đoạn của ta, cô nên biết rất rõ." Gin đi tới trước mặt Kir, cúi người xuống, gằn từng chữ, "Làm mất người của ta, thì phải gánh chịu hậu quả."

"Này này, ông chú, rõ ràng là tên thám tử kia tự mình chạy mất, chúng tôi thì có quan hệ gì chứ!" Kuroba Kaito rõ ràng đang bị Vodka dí súng ngay trán, nhưng sau khi nghe Gin 'không phân biệt lí lẽ' phán vậy thì vẫn lên tiếng cãi lại.

"Quả nhiên. . . Khuôn mặt này của ngươi quá vướng víu." Gin đưa tay phủi vai áo gió màu đen không dính chút bụi bẩn nào một cái, mất kiên nhẫn nhìn chằm chằm vào gương mặt của Kuroba Kaito, tên nhóc thối này còn dám dùng khuôn mặt đó nói thêm bất kỳ câu nói lý nào nữa, thì sẽ lập tức cho cậu ta đi gặp thượng đế.

"Ông chú à, ông chú đúng là rất bất lịch sự đó, ô, khuôn mặt này của tôi thì có làm sao chứ. . . Ách, trưởng thành như vậy đúng là lỗi của tôi, đại ca, tay anh đừng có run nha." Kuroba Kaito rất không có nghĩa khí thay đổi ý kiến ngay dưới ánh mắt hung tàn của Vodka, giống cái tên thám tử kia như đúc rõ ràng cho thấy cậu phải chịu thiệt quá nhiều rồi, ôi, bị buộc phải thừa nhận khuôn mặt của chính mình bắt chước theo tên thám tử là chuyện rất đáng xấu hổ khiến cậu cũng hết chỗ để nói.

"Xử lí xong đám người này đi." Giọng nói lãnh đạm của Gin nhẹ nhàng giống như đang nói nghiền chết một con kiến vậy, hủy diệt một sinh mệnh cũng dễ như trở bàn tay.

Vodka nghe thế thì lập tức muốn ra tay nhưng điện thoại di động bên trong túi quần lại đột nhiên reo lên.

"Phụt!" Kuroba Kaito thực sự nhịn không nổi, mắt thấy tên đầu to muốn ra tay, cậu cũng chơi đủ rồi đang chuẩn bị chạy trốn thì lại bị bản nhạc Đôraêmon của tên đầu to kia khiến cho phải phì cười.

"Đại ca, điện thoại của đại tẩu." Vodka trực tiếp móc điện thoại di động từ trong túi ra đưa cho Gin, Đôraêmon là nhạc chuông y cài đặt dành riêng cho cuộc gọi đến của nhóc thám tử.

"Xử lý sạch sẽ." Gin hững hờ nói không ra cảm xúc, bóng lưng rời đi mang theo khí thế bức người.

Vermouth nhất thời nổi lên hứng thú, không khỏi đứng thẳng lưng, ưu nhã vén lọn tóc buông sau tai, âm thầm đánh giá Gin, mỉm cười gật đầu nói: "Cool Guy có quan trọng đến như vậy không?"

"Cô ở đây nói vớ vẩn cái gì, Vermouth." Gin lạnh lùng nhếch khoé môi, có chút không chấp nhận.

Vermouth nhìn chằm chằm vào bóng người Gin vừa dời tầm mắt xuống cái điện thoại, ngoài miệng không nói nhưng trong lòng lại sáng tỏ.

Gin tìm thấy người yêu bé nhỏ đã chạy mất từ lâu ở ngay trước đài phun nước Trevi, tiểu quỷ đang nhìn chằm chằm không chớp mắt vào bức tượng vị Thần Biển đang phun nước ở giữa hồ.

Bên trong đài phun nước Trevi (1) La Mã đặt một bức tượng Thần Biển Neptune, đứng trên cỗ xe ngựa, hai bên là hai vị thần đầu người thân cá, đứng phía trên Thần Biển là bốn nàng tiên, là bốn vị tiên nữ đại diện cho bốn mùa. Thần thái của từng bức tượng trong đài phun nước Trevi đều phong phú như nhau, trông rất sống động, nơi các vị thần đang đứng chính là từng tảng đá hình san hô sắp xếp lộn xộn, suối phun nước chủ yếu ở đằng trước tượng Thần Biển, trong khi nước suối phun ra từ các pho tượng, đá ngầm, chảy về phía bốn phương tám hướng, cuối cùng hợp lại ở cùng một chỗ.

"Gin, có tiền xu không?" Shinichi chỉ dựa vào tiếng bước chân truyền từ đằng sau đã phân biệt được Gin giữa dòng người đến người đi bên cạnh đài phun nước Trevi.

Đài phun nước Trevi tượng trưng cho sức mạnh, ở Thời đại Viễn cổ, trước khi đàn ông La Mã ra trận thường đến bên cạnh hồ, bỏ ra một đồng bạc, cầu mong bản thân có thể sống sót trở về. Sau đó người La Mã còn có một truyền thuyết rất đẹp, nếu có người đưa lưng về phía đài phun nước, tay phải cầm tiền xu ném qua vai trái vào trong hồ, là có thể thực hiện được nguyện vọng của chính mình. Một đồng xu tượng trưng cho ước nguyện đời này có thể trở lại thăm La Mã, hai đồng xu sẽ giúp bạn nên duyên với người mình yêu, còn ba đồng xu thì có thể làm người mình ghét biến mất.

Shinichi đã được nghe truyền thuyết này từ rất lâu về trước rồi, ngày hôm nay chẳng biết vì sao lại cứ luôn muốn ước nguyện.

Ánh đèn về đêm nơi đài phun nước rực rỡ, Shinichi quay đầu ngược sáng nhìn Gin, ánh vàng chiếu trên gò má Gin, phác hoạ ra một gương mặt ám muội nhìn không rõ.

Gin thở ra một làn khói trắng, dí tắt tàn thuốc ở dưới chân, nghiêng đầu trừng mắt về bên phải. . . Nơi một cậu bé đang đứng nhai kẹo que, trong tay cầm theo vài đồng xu bạc.

"Oa! Mommy!" Cậu bé con kia sợ đến mức vứt cả kẹo que lẫn mấy đồng xu rồi hét lên, mấy đồng xu bạc cứ thế lăn vòng vòng đến bên chân Shinichi.

Mẹ cậu bé kia vội vã ôm lấy con vào lòng, rụt rè liếc trộm Gin một chút, sau đó sắc mặt nhanh chóng chuyển xanh ôm con rời đi.

". . ." Shinichi há hốc miệng, không biết bản thân ngay lúc này phải dùng vẻ mặt gì để hình dung tâm trạng của chính mình, trầm mặc một lát sau Shinichi vẫn cúi người xuống nhặt mấy đồng xu bên chân mình.

Shinichi cảm nhận xúc cảm lạnh lẽo từ lòng bàn tay truyền đến, tâm tư trong lòng đầy phức tạp, cậu muốn vứt bao nhiêu đồng xu đây?

Lần này tới nhưng không thể dạo chơi vòng quanh La Mã, thật muốn tới đây lần nữa!

Shinichi nghĩ ngợi rồi lấy ra một đồng xu đặt trong lòng bàn tay ngắm nghía chốc lát, do dự lại lén lút đặt thêm một đồng xu, lông mày nhăn lại thành một đoàn.

Cậu ước nguyện chuyện này nhất định là vì Ran chứ không phải vì Gin, là vì Ran ở Nhật Bản, cậu và Gin, hai người đều là nam thì làm sao có khả năng kết hôn chứ. . . Shinichi biện giải ở trong lòng như thế, nhưng ngay cả cậu cũng không tin nổi lời giải thích này, không biết tên đạo chính kia với Kir có tin hay không nữa.

Cuối cùng Shinichi lựa ra ba đồng xu, nếu nhất định không có cách nào ở bên nhau, vậy không bằng sớm tách nhau ra một chút.

Gin đại khái không vừa mắt, đẩy thẳng tay của Shinichi ra, cầm tiền xu đi hơn nửa, chỉ để lại cho Shinichi hai đồng.

Mặt Shinichi thoáng chốc đỏ bừng, lẽ nào Gin nhìn thấu tâm tư của cậu?

Gin bị dáng vẻ nàng dâu nhỏ này của Shinichi chọc cười, hắn đưa tay niết niết khuôn mặt của Shinichi, thong dong giải thích: "Tiểu quỷ tham lam, của tôi cho em rồi."

Shinichi thở phào nhẹ nhõm nhưng đồng thời cũng tức đến nổ đom đóm, hóa ra là vì mỗi người một đồng cho nên mới để lại cho cậu hai đồng, sao lão già này lại không có chút tế bào lãng mạn nào vậy.

Shinichi nổi giận đùng đùng ném đồng xu vào trong hồ ước nguyện, nếu không phải vì hướng cậu ném là phía đằng sau, thì những người qua đường, tình nhân vây quanh hồ đều sẽ cho rằng Shinichi cậu đang muốn ném tiền vào mặt người nào đó.

"Ước điều gì?" Ánh mắt thâm thuý của Gin rơi xuống trên mặt Shinichi, rất lâu mới dừng lại.

"Vừa nãy ở trong hội trường triển lãm kim cương nhìn thấy nhiều kim cương rất đẹp, đáng tiếc trên người lại không mang theo tiền, mua không được." Shinichi gián tiếp nói rõ hành trình sau khi rời khỏi bên người Gin, cậu cũng không có mặt nào nói ra nguyện vọng chân chính sâu trong lòng.

Gin nắm chặt tay Shinichi, dựa sát bên tai Shinichi cười cợt: "Lừa người không phải thói quen tốt."

"Gin, anh là ông già Noel à?" Shinichi nhớ tới một chuyện rất lâu về trước Gin có gọi cậu là nhóc lừa đảo, vừa định suy nghĩ xem có phải Gin đã phát hiện ra chuyện gì rồi hay không thì trên ngón tay áp út bên tay trái đã được người ta mang vào một thứ.

Shinichi giơ tay trái lên, một chiếc nhẫn nạm kim cương dành cho nam sáng ngời dưới ngọn đèn rực rỡ. Chiếc nhẫn này cậu rất thích, chí ít kim cương trên nhẫn rất đáng giá, chuyện lặt vặt khác Shinichi tạm thời không muốn để ý tới.

"Em đã từng thấy ông già Noel nào tặng nhẫn kim cương rồi?" Gin đột nhiên cảm thấy khi mình và tiểu quỷ ở cùng nhau, hình tượng lãnh đạm cấm chạm vào của hắn sẽ bị phá huỷ triệt để.

Shinichi cụp mắt xuống nhỏ giọng nói: "Chứ anh không giống vậy à?"

Nói xong Shinichi mới phản ứng lại, thính giác của Gin quả thực chính là quà tặng thần ban, tốt nhất không được quay đầu lại để hắn dạy bảo.

"Đêm nay chơi đủ rồi?" Gin nhíu mày hơi nhìn thoáng qua, giọng nói đầy lạnh băng.

"Ừ, kim cương rất thú vị." Shinichi giơ ngón tay áp út lên ngắm nghía, kỹ năng giả ngu khi còn là Conan cũng vận dụng rất tự nhiên, ngay lập tức không hề có kẽ hở.

Gin nheo mắt lại, ánh mắt bình thường đã lạnh lẽo nay lại như con rắn độc siết chặt lấy cổ Shinichi, hô hấp của Shinichi nhất thời trở nên khó khăn.

Khí thế áp bức của Gin ít người có thể chịu đựng được, tuy rằng Shinichi đã tiếp xúc với Gin được một quãng thời gian, thế nhưng một ánh mắt của Gin cũng khiến cậu sợ mất mật.

Gin bỗng nhiên tới gần Shinichi, duỗi ra một ngón tay lướt qua vai Shinichi, tiện đà nhìn đầu ngón tay trắng bệch đã khô máu của cậu rồi nói: "Sherry ở đâu?"

Shinichi không cách nào khống chế miệng hơi mở ra, khó có thể che giấu được kinh ngạc của cậu.

Thời gian trở lại mười giờ sáng nay, Shinichi tản bộ trở về từ tiểu khu biệt thự, mới vừa bước vào cổng lớn của căn biệt thự thì cậu đã thấy Vodka đang ngồi bên trong phòng khách cùng với một người đàn ông áo đen thông qua cửa sổ sát đất trong suốt.

Người đàn ông áo đen cung kính mở cặp đựng giấy tờ màu đen ra, sau đó lấy ra một viên thuốc nửa trắng nửa hồng từ trong đó.

Cả người Shinichi chấn động, không khỏi tăng nhanh bước chân lặng lẽ đi tới bên cạnh cửa sổ sát đất, dựa vào vách tường ló đầu vào trong. Bởi vì cơ thể đã khôi phục trở về dáng vẻ người lớn, không còn là Conan cho nên không thể sử dụng được mắt kính nữa, Shinichi đã nhờ bác tiến sĩ phát minh ra một loại kính sát tròng không độ giống như đúc, chức năng vẫn như vậy, chỉ cần mở điện thoại di động ra thì Shinichi có thể thông qua động tác gõ phím đặc biệt, nhấn phím sử dụng các chức năng của kính.

Shinichi nhắm ngay vị trí viên thuốc, trên viên thuốc có ghi dòng chữ APTX - 4869, viên thuốc độc có thể giết người trong vô hình hoặc là khiến người ta bị teo nhỏ!

Vodka hài lòng gật gù, người đàn ông mặc áo đen lập tức cất viên APTX - 4869 vào, rồi lại lấy ra một viên thuốc khác từ trong cặp công văn. Trên bề mặt viên thuốc nửa trắng nửa đỏ, mặt trên cũng viết APTX - 4869.

Thuốc giải! Shinichi cực kỳ tin tưởng, đây chính là thuốc giải APTX - 4869.

Vodka tự mình thả viên thuốc lại vào trong cặp đựng giấy tờ, người đàn ông mặc áo đen đứng dậy làm bộ dáng phải đi, Shinichi vội vã giả trang như vừa mới trở về, chạy chậm tới cạnh cửa bước vào.

Buổi tối Vodka quả nhiên ra ngoài và mang theo cặp đựng giấy tờ màu đen kia, Shinichi lên kế hoạch cả ngày lén lút triển khai hành động.

Người của FBI quả nhiên xuất hiện tại hội trường triển lãm kim cương, nói chính xác hơn thì chính là thành viên lúc trước của CIA, Kir nằm vùng bên trong Tổ chức Áo đen đã ngụy trang thành bộ dáng của cậu lẻn vào hội trường, Shinichi biết mình chỉ là thám tử, chuyện ăn cắp vẫn nên dựa vào dân chuyên nghiệp để hoàn thành, vì lẽ đó cậu phó thác cho Kir hỗ trợ ăn cắp cặp đựng giấy tờ.

Mọi chuyện tiến hành đều rất thuận lợi, ngoại trừ việc Shinichi không dự liệu được chính mình lại bị đánh thuốc mê ở bên ngoài.

Sau đó Shinichi bị đập đầu cho nên mới tỉnh lại, Shinichi mơ hồ vuốt vuốt quả đầu bị đau, hồi tưởng lại lúc chính mình bị ngất xỉu trước đó, cảm giác khi bị 'bản thân' đánh thuốc mê đúng là không tốt tí nào.

Cậu đã đáp ứng sẽ yểm trợ Kir, Kir không có lý do gì đánh ngất cậu, nếu như là kẻ thù của Gin, lúc này mình không phải đã chết thì chính là bị bắt cóc, như vậy cuối cùng là ai ngụy trang thành cậu chứ?

Shinichi đột nhiên nhớ tới một người, lại gộp tên đạo chích mang tầm quốc tế với người bảo vệ đứng trước hội trường triển lãm kim cương kia thành một, kiểu đánh thuốc mê người có thân phận thật sự đúng là rất phù hợp. Mục đích chính của đạo chính Kid mang danh tầm quốc tế chính là giả trang thành cậu rồi mượn thân phận của cậu để tiến vào hội trường triển lãm kim cương, chờ thời cơ lấy trộm viên kim cương quốc gia.

Sau khi Shinichi nghĩ thông suốt điểm ấy, ngược lại không có vội vã quay trở về bên cạnh Gin, có Kid giúp cậu, Gin trong một chốc sẽ không nhận ra cậu đã biến mất không rõ tung tích, nhân cơ hội này cậu có thể đi giúp Kir ăn cắp cặp đựng giấy tờ, cho nên việc quan trọng bây giờ là phải làm cách nào để thoát ra khỏi cái phòng vệ sinh bị khoá trái cửa này để đi ra bên ngoài.

"Đau đau đau đau đau. . ." Shinichi che chân phải của mình, ngồi tại chỗ than đau mấy lần, cái tên Kid này sẽ không lấy đồ gì chặn cửa chứ?

Shinichi dò xét phòng vệ sinh một vòng, phát hiện trên vách tường có cửa thông gió, không chút do dự đạp chân lên nắp bồn cầu, mở cửa thông gió ra bò vào.

Mới vừa đi được một đoạn, Shinichi đã nhìn thấy bên trong ống thông gió có trang bị tia hồng ngoại cùng máy truyền âm, không khỏi khẽ nguyền rủa một tiếng, không đâu lại đi xây dựng cái khách sạn như cái pháo đài quân sự làm quái gì vậy chứ!

Shinichi phiền muộn uất ức ở bên trong ống thông gió, không biết là nên quay đầu lại hay là đi tiếp, có điều lúc cậu đang đau đầu muốn chết thì đàn bồ câu ở đâu ra lại bay vù vù tới, mọi lo lắng ở cậu cũng biến mất theo.

Cái tên Kid này rõ ràng cũng dự định lợi dụng đường ống thông gió để đào thoát, dùng đàn chim bồ câu gây náo động cảnh báo hệ thống tần suất cực nhanh, hiện tại toàn bộ đường ống thông gió đều có cảnh báo dày đặc, trước khi bảo vệ khách sạn nhận ra được vị trí của cậu thì tốt nhất nên rời khỏi đây thôi.

May mà bên cạnh nhà vệ sinh chính là nhà bếp khách sạn, Shinichi bước ra từ kho chứa rau củ, đi qua phòng trà rồi trà trộn vào đám đông đến bên trong hội trường triển lãm.

Chờ Shinichi đi rồi người phụ trách quản lí nhà bếp mới nhớ ra nãy giờ không có ai đi vào trong kho chứa, tại sao có thể có nhân viên phục vụ đi ra từ bên trong?

Trợ lý bếp trưởng ngay lập tức báo cho bảo vệ đang tăng cường canh gác, đội trưởng bảo vệ lập tức sai hai người đến xem xét nhà bếp, đặc biệt mở ống thông gió ra xem.

Vào lúc Shinichi đang bước nhanh vào trong hội trường triển lãm kim cương thì va phải ông lão tóc trắng hoa râm Konosuke Jii, cho nên trong lúc đấy cậu không biết có phải mình đã vô tình phá hỏng con đường lui mà ông lão đó gọi là 'thiếu gia Kuroba' của Kid hay điệp viên CIA hay không nữa.

"Thiếu gia Kuroba, hiện tại đâu đâu cũng có cảnh báo, chúng ta rút lui trước đi." Konosuke Jii lo lắng nhìn bốn phía, thiếu gia đã thành công trộm được viên Trái Tim Thiên Sứ rồi, trước khi bảo vệ còn chưa kịp phong toả toàn bộ nơi này thì bọn họ tốt nhất nên trốn khỏi đây.

Thiếu gia Kuroba? Shinichi cau mày trầm tư, ông lão này không phải là trợ thủ của Kid chứ? Vừa mới nãy từ trong miệng của bảo vệ cậu biết được viên kim cương quý giá kia đã bị lấy trộm, Kir chắc cũng đã thành công rồi, nếu ông lão này nhận lầm người, cậu không ngại nhờ vào việc này để tra ra thân phận thật sự của Kid đâu.

"Vâng." Shinichi chạy theo hướng Konosuke Jii đến nhà bếp, trên đường gặp được Kir đang ngụy trang thành công nhân vệ sinh, Shinichi vội vã đè vành mũ xuống né tránh camera.

"Thiếu gia Kuroba?" Konosuke Jii nghi hoặc nhìn Shinichi, vào thời điểm đang chạy đến gần cửa nhà bếp thì ông không hiểu tại sao 'thiếu gia Kuroba' lại dừng lại.

"Ách, chuyện đó, ông trước tiên trốn ở đây một chút, cháu đi xem chỗ để kim cương có sao không. . ." Shinichi gãi đầu một cái, tùy tiện chạy về phía một gian phòng.

"Thiếu gia vẫn cứ liều lĩnh như vậy." Konosuke Jii lắc lắc đầu, tạm thời núp ở bên trong một căn phòng bên ngoài nhà bếp theo chỉ thị.

Shinichi sở dĩ chạy ngược trở lại là vì cậu nhìn thấy Kid mặc trang phục quen thuộc chạy tới từ một hướng khác, phía sau còn bị một đám người nhìn như lính đánh thuê truy đuổi mà không phải là bị bảo vệ khách sạn đuổi bắt.

Cái tên Kid thối kia ngụy trang thành cậu mới chỉ có nửa giờ, sao lại tìm đến nhiều phiền toái như vậy chứ?

Shinichi không có cách nào trơ mắt nhìn Kid bị giết chết, cho nên mới lập tức quay ngược trở lại, núp trong bóng tối sử dụng kính áp tròng, nhìn thấy Kid cùng Kir đồng thời chạy vào thang máy dừng ở tầng năm.

Ở dưới hoàn cảnh bảo vệ cùng Lính Đánh Thuê tầng tầng vây quanh e rằng Kir không có cách nào mang theo hai cặp đựng giấy tờ có cài mật mã chạy trốn, mà đường chạy trốn tốt nhất là cầu thang bộ nơi có hệ thống an ninh bảo vệ ít dày đặc hơn.

Shinichi thành công né được bảo vệ khách sạn đang đứng canh ở cầu thang bộ rồi cuối cùng tìm được hai cặp tài liệu màu đen ở đằng sau chậu cây lớn, mặt trên có dính lá thư, hẳn là Kir đã giấu cặp đựng giấy tờ ở chỗ này chờ thám viên FBI khác tới lấy.

Shinichi lấy cặp đựng giấy tờ đi rồi quay trở lại tìm Konosuke Jii, cậu vừa mới tiện đường lấy ra hai bao rác cùng bao tay từ trong xe đẩy nhỏ Kir đẩy tới, hai người ngụy trang thành công nhân vệ sinh dự định mang rác đi bỏ rồi rời khỏi khách sạn.

Nhưng sau sự kiện Shinichi bước ra khỏi nhà bếp thì khách sạn đã sớm phái thêm bảo vệ lại đây, hai tên bảo vệ cản hai người Shinichi lại, lúc đang chuẩn bị xác định thẻ nhân viên cùng khuôn mặt của hai người thì trong bộ đàm, đội trưởng đội bảo vệ bắt đầu gọi tất cả các nhân viên tới thang máy tập trung đểtiến hành điều tra phạm nhân.

Hai người Shinichi trong cái rủi có cái may rời khỏi khách sạn, Konosuke Jii lái xe tới đón Shinichi, còn Shinichi thì lại tìm được thẻ học sinh của Kid ở trên xe.

Kuroba Kaito, 17 tuổi, học sinh trường trung học phổ thông Ekoda, năm 2 lớp B, bức ảnh trên thẻ học sinh giống cậu y như đúc.

"Kid, hoá ra đây chính là thân phận thực sự của cậ̣u." Shinichi nhìn bức ảnh trên thẻ học sinh, khuôn mặt của Kid giống cậu y như đúc, Gin thật sự sẽ không nhận lầm người chứ? Nếu là như vậy thì đơn giản có hai kết quả, Gin cho rằng Kid bắt chước theo cậu, nhất định sẽ bị bắn chết; hoặc là Gin cho rằng 'Kudo Shinichi' lại dám chạy trốn ngay dưới mí mắt của hắn, hậu quả cũng rất khốc liệt. . .

Sắc mặt Shinichi trong nháy mắt trắng bệch, hiện tại đến giải cứu thì vẫn còn kịp chứ?

~~~~~~~~~~~~~~~~~

(1) Đài phun nước Trevi:

loading...

Danh sách chương: