HỒI 6: SỰ DỊU DÀNG THOÁNG QUA

CHƯƠNG 60: CÔ NHI VIỆN MARY

Tựa như hương thơm của tách cafe, nhẹ nhàng quẩn quanh trong không khí. Dù trong bóng tối, dù khi thất vọng, dù không thích thú, thì sự nhẹ nhàng thoáng qua ấy cũng mang đến những niềm vui nho nhỏ hay sự đau xót trong cõi lòng, không thể gọi rõ bằng lời, chỉ có thể cảm nhận từ tận đáy lòng...

***

Ánh đèn ne-ong chiếu sáng càng làm thành phố phồn hoa hiện ra chân thực và rõ nét hơn. Bon bon xuyên qua những khu phố sầm uất, chiếc xe chậm rãi mà vững vàng lao về phía trước trong đêm đen tĩnh mịch.

Khi Lãnh Thiên Hi dừng xe trước cổng cô nhi viện, anh mới phát hiện Thượng Quan Tuyền ở bên cạnh đã ngủ thiếp đi từ lúc nào.

Anh chỉnh lại ánh sáng trong xe, không vội đánh thức cô mà cẩn thận cúi người xuống, nhẹ nhàng tháo dây an toàn ra.

Lãnh Thiên Hi lẳng lặng nhìn dáng vẻ ngủ say của Thượng Quan Tuyền. Ánh sáng nhàn nhạt chiếu vào cái trán trơn bóng, hàng lông mi hơi rung động, dưới sống mũi cao thẳng, đôi môi mỏng mềm mại như cánh hoa hơi mím lại.

Trên người Thượng Quan Tuyền tỏa ra một mùi thơm, Lãnh Thiên Hi phát hiện đây là hương thơm tự nhiên của cơ thể cô.

Cô gái này rốt cuộc là đã bị tổn thương đến mức nào, vết thương kia là sao, còn có những vết hôn mờ ám nữa, rốt cuộc điều gì đã khiến cô phải tủi thân đến vậy. Cô nhất định là vừa sợ hãi vừa mệt mỏi nên mới không ngại ngần gì mà ngủ trên xe anh, hay là cô thấy an toàn khi ở cùng anh đây?

Nghĩ tới đây, Lãnh Thiên Hi cảm thấy ấm áp, ngón tay thon dài nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt Thượng Quan Tuyền, đôi mắt thâm thúy giờ tràn ngập vẻ thương tiếc và cưng chiều. Anh không kìm lòng được cúi đầu xuống, khẽ hôn lên trán cô.

- Cám ơn em đã tin tưởng tôi như vậy, thiên thần xinh đẹp ạ!

Anh ngồi thẳng người lên rồi nhẹ nhàng khoác áo của mình lên người cô, sau đó nhìn ra ngoài cửa xe.

Cô nhi viện Mary!

Lãnh Thiên Hi nhìn mấy chữ này rồi lại nhìn về phía Thượng Quan Tuyền, ánh mắt toát ra sự thương xót.

Nhà của cô là ở đây sao? Chẳng lẽ cô là trẻ mồ côi?

Anh thở dài một hơi, ngồi im trong xe.

Đúng lúc này, cổng cô nhi viện mở ra...

Một cô gái mặc váy trắng xuất hiện ở cổng. Dáng vẻ cô rất xinh xắn và lanh lợi, là mẫu con gái phương Đông điển hình. Gương mặt cô hết sức kinh ngạc khi nhìn vào trong xe.

Cô gái nhanh chóng tiến lại gần, đi tới trước cửa sổ xe.

Khi cô nhìn thấy một người đàn ông anh tuấn sau kính chắn gió, đôi mắt sáng lập tức mở to, cái miệng nhỏ nhắn cũng vì kinh ngạc mà há to ra, sau đó cô lập tức dùng tay che miệng lại.

Đôi mắt thâm thúy của Lãnh Thiên Hi nhìn chăm chú vào cô gái đứng trước cửa xe. Cô trạc tuổi Thượng Quan Tuyền, dáng vẻ dù không được tính là mỹ nhân nhưng lại hết sức dịu dàng, giống như một con búp bê tuyệt đẹp bằng thủy tinh đứng dưới bầu trời sao, tạo ra một cảm giác tươi mát.

Lãnh Thiên Hi thu hết vào tầm mắt dáng vẻ khả ái của cô, đôi môi cong lên ý cười.

Khi cô gái nhìn thấy Thượng Quan Tuyền đang ngủ say bên ghế lái phụ thì vẻ kinh ngạc trong mắt biến thành khó hiểu, nhưng khi cô thấy người đàn ông đang nhìn mình thì vẫn lịch sự khẽ mỉm cười.

Lãnh Thiên Hi hơi gật đầu, nét quyến rũ đặc biệt chỉ có ở người đàn ông thành công tản ra. Anh mở cửa xe đi xuống.

Cô gái không chờ anh đi tới...

- Anh này... Tiểu Tuyền... cô ấy không sao chứ?

Cô gái lo lắng hỏi, đôi mắt thanh tú và dịu dàng nhìn về phía khuôn mặt nhỏ nhắn hơi tái nhợt của Thượng Quan Tuyền, thanh âm dịu dàng như nước.

Lãnh Thiên Hi không vội trả lời cô mà chỉ hỏi một câu: "Cô là bạn của cô ấy?"

- Vâng!

Cô gái dịu dàng gật đầu: "Có lẽ cũng là người bạn duy nhất của cô ấy trên thế giới này". Nói xong câu đó, cô nhìn về phía Thượng Quan Tuyền, ánh mắt tràn ngập sự đau lòng.

Thân hình cao lớn của Lãnh Thiên Hi hơi ngẩn ra, hiển nhiên những lời của cô gái này đã khiến anh rung động. Trên đời này có người chỉ có một người bạn thôi ư? Mà người đó lại đang ở trên xe của anh!

Anh lặng lẽ đi về phía cửa phụ, nhẹ nhàng mở cửa xe, sau đó bàn tay vòng qua vòng eo nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền, bế lên...

- Ưm... – Thượng Quan Tuyền bị Lãnh Thiên Hi ôm lấy vô thức kêu lên một tiếng. Có lẽ là quá mệt mỏi nên cô không tỉnh lại, vô thức dựa đầu vào ngực anh ta.

Nhìn dáng vẻ ngủ say của cô gái trước ngực, trong lòng Lãnh Thiên Hi nảy sinh cảm giác thỏa mãn chưa từng có.

- Cô ấy bị thương, tôi muốn xử lý một chút! – Anh nhẹ giọng nói nhưng ánh mắt vẫn nhìn chăm chú Thượng Quan Tuyền chưa từng rời đi.

- Sao? Bị thương?

Cô gái vừa nghe vậy liền biến sắc, cố gắng đè nén cảm giác sợ hãi, lập tức nói với Lãnh Thiên Hi: "Mau vào đây".

Nói xong, cô bước đến trước cổng, bàn tay nhỏ bé run lên đẩy cổng ra.

Xuyên qua con đường nhỏ rải đầy đá, một tòa nhà theo lối kiến trúc La Mã cổ hiện ra trước mắt Lãnh Thiên Hi, cây cối hai bên đường cao lớn xanh um chứng tỏ tòa nhà này đã có từ rất lâu rồi.

Tòa nhà đắm chìm trong bóng tối, chỉ có một ánh đèn sáng ấm áp tản ra giống như đang đợi người thân về nhà, dưới bóng đêm đen càng làm người ta thấy ấm áp.

CHƯƠNG 61: BÙI VẬN NHI

Theo chân cô gái bước vào một căn phòng, Lãnh Thiên Hi có cảm giác như mình đang bước vào thế giới ở Provence* vậy. Toàn bộ căn phòng đều được sơn màu tím, không có những thứ đồ linh tinh của con gái như anh ta tưởng tượng, tất cả những đồ vật đều được đơn giản hóa. Bên cửa sổ treo chiếc chuông gió đang phát ra âm thanh du dương nói lên giới tính của chủ nhân căn phòng.

* Provence là một vùng nằm ở đông nam nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải và gần với Ý.

- Anh đặt Tiểu Tuyền lên giường đi, đây là phòng của cô ấy! – Cô gái dịu dàng nói, giọng điệu nhẹ nhàng như cơn gió thoảng.

Khi Thượng Quan Tuyền nằm lên giường, mắt cô khẽ run, sau đó cô lờ mờ tỉnh lại, kêu nhẹ một tiếng rồi mở hai mắt ra.

Dường như có một cơn gió lướt nhanh qua, ánh mắt Lãnh Thiên Hi thêm phần căng thẳng.

- Tiểu Tuyền, cậu tỉnh lại rồi? – Cô gái mừng rỡ, sau đó ôm lấy Thượng Quan Tuyền.

- Cẩn thận...

- A...

Lãnh Thiên Hi còn chưa nói xong, Thượng Quan Tuyền vì bị cô gái ôm liền kêu đau một tiếng.

- Tiểu Tuyền, cậu bị thương à? Ở đâu? Sao lại bị thương? Ai làm cậu bị thương?

Vẻ mặt cô gái tràn ngập sự lo lắng, những câu hỏi liên tiếp được đặt ra đã cho thấy tình bạn tốt của hai người.

- Vận Nhi, yên lặng chút đi, tớ không sao, thật đấy! – Thượng Quan Tuyền cố nén cảm giác đau đầu, nhẹ nhàng cười.

Ngay sau đó, Thượng Quan Tuyền thấy Lãnh Thiên Hi đứng bên cạnh mình...

- Cám ơn anh đã đưa tôi đến đây! – Đáy mắt cô hàm chứa sự cảm kích, nhẹ giọng nói –Đây là bạn thân của tôi, Bùi Vận Nhi!

Lãnh Thiên Hi gật đầu.

- Vận Nhi, đây là bác sĩ Thiên Hi, cũng nhờ có anh ấy, nếu không tối nay không biết tớ sẽ thế nào.

Thượng Quan Tuyền muốn bầu không khí dịu đi một chút. Cô biết tính cách của Vận Nhi, nếu nói thật cho cô ấy biết cô bị thương thì không biết cô ấy sẽ lo lắng đến mức nào.

- Thì ra là bác sĩ, cám ơn anh đã đưa Tiểu Tuyền đến đây! – Bùi Vận Nhi đứng dậy, khẽ cúi người cảm kích nói.

Lãnh Thiên Hi cười nói: "Vận Nhi phải không? Tôi biết cô rất quan tâm đến vết thương của Tiểu Tuyền, nhưng có tôi ở đây thì không cần lo lắng nữa, được chứ?"

Nói xong, anh nhìn về cô gái. Qua tình huống vừa rồi, anh không khó để phát hiện ra tình cảm của Vận Nhi với Thượng Quan Tuyền, ánh mắt và vẻ mặt toàn là sự lo lắng. Nếu không nói rõ chắc chắn cô sẽ tưởng chính anh là người khiến Thượng Quan Tuyền bị thương. Mà cũng chỉ có cô gái sốt sắng như vậy mới có thể trở thành bạn thân của Thượng Quan Tuyền.

Ánh mắt trong sáng của Bùi Vận Nhi như bị xoáy sâu vào đôi mắt thâm thúy mà ôn hòa của người đàn ông, trong lòng cô khẽ rung động. Sau đó, gương mặt thanh tú thoáng ửng đỏ, cô cụp mắt xuống, mất tự nhiên lên tiếng: "Tôi, tôi đi lấy hộp thuốc".

Nói xong, cô nhanh chóng chạy ra ngoài.

Khi cánh cửa đóng lại, bàn tay nhỏ bé của cô che chặt miệng, tựa người vào tường, lồng ngực thở phập phồng, tâm tình nhảy nhót loạn xạ.

Bác sĩ Thiên Hi? Thiên Hi...

Bùi Vận Nhi lẩm bẩm. Người đàn ông này ngay cả lúc giơ tay nhấc chân cũng toát lên sức quyến rũ khiến tim cô đập nhanh không dứt, nếu như anh cũng quan tâm tới mình như vậy...

Nghĩ tới đây, Bùi Vận Nhi ra sức lắc lắc đầu, cô đang suy nghĩ lung tung cái gì vậy? Cô cốc lên đầu mình một cái, sau đó chạy đi lấy hộp thuốc.

Trong phòng là một tình cảnh khác.

Thân hình cao lớn của Lãnh Thiên Hi khiến căn phòng có diện tích không hề lớn càng trở nên nhỏ hẹp lại.

- Đây là... phòng của cô à? – Anh nhìn xung quanh một lượt rồi hỏi Thượng Quan Tuyền.

Thượng Quan Tuyền nghe vậy, trong lòng ấm áp. Cô trả lời: "Tôi ở đây đến năm tám tuổi, dù hiện tại không ở trong cô nhi viện nữa nhưng vẫn thường xuyên tới đây".

Giọng nói cô rất thản nhiên, sự tỉnh táo và trưởng thành không hề phù hợp với độ tuổi.

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi thâm trầm nhìn Thượng Quan Tuyền, vừa định lên tiếng lại nghe tiếng gõ cửa nhẹ nhàng vang lên...

Bùi Vận Nhi nhỏ nhẹ đi vào: "Bác sĩ Thiên Hi, thuốc đây". Cô dịu dàng nói, ánh mắt trong như nước khẽ lướt qua khuôn mặt anh tuấn của Lãnh Thiên Hi, sau đó nhìn về phía Thượng Quan Tuyền: "Tiểu Tuyền, sắc mặt cậu nhìn có vẻ không tốt".

Thượng Quan Tuyền nở nụ cười: "Vận Nhi, xe của tớ không cẩn thận đâm vào gốc cây, cũng không bị thương nặng lắm, cậu yên tâm đi. Hơn nữa còn có bác sĩ Thiên Hi ở đây, tớ không sao đâu".

Bùi Vận Nhi nhìn Lãnh Thiên Hi rồi lại nhìn về phía Thượng Quan Tuyền, trong lòng cô có rất nhiều nghi vấn và lo âu, nhất là khi thấy dáng vẻ tiều tụy của Thượng Quan Tuyền. Nhưng điều quan trọng lúc này là phải để cho người đàn ông đó xử lý vết thương của Thượng Quan Tuyền trước đã.

Nghĩ tới đây, cô hít sâu một hơi rồi nói với Thượng Quan Tuyền: "Tớ ra ngoài trước, có chuyện gì phải gọi tớ đấy".

Thượng Quan Tuyền cảm thấy ấm lòng, gật đầu một cái.

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng khép cửa lại.

- Bạn cô rất lo cho cô! – Lãnh Thiên Hi vừa mở hộp thuốc vừa nói.

Thượng Quan Tuyền nhìn bóng dáng Bùi Vận Nhi biến mất sau cánh cửa, cắn cắn môi, không nói gì, chỉ khẽ gật đầu.

Trên thế giới này, người thực sự quan tâm đến cô nhất cũng chỉ có Bùi Vận Nhi, còn cả cô nhi viện và bọn trẻ ở đây nữa.

Lãnh Thiên Hi ngước mắt nhìn vẻ mặt đang có nhiều suy tư của Thượng Quan Tuyền. Lát sau, bàn tay anh nhẹ nhàng đặt lên vai cô, dịu dàng cởi áo cô ra.

- Đừng... – Thượng Quan Tuyền vô thức đưa tay ngăn lại.

- Tôi là bác sĩ, không việc gì phải che giấu hết! – Lãnh Thiên Hi nhẹ giọng an ủi. Anh biết cô đang sợ cái gì, những vết hôn chói mắt đó nhất định khiến cô mất tự nhiên.

Thượng Quan Tuyền chưa bao giờ biết sẽ có một người đàn ông dịu dàng trấn an cô như vậy, dường như ở trước mặt anh, lớp ngụy trang của cô đều được gỡ bỏ hết. Một lát sau, cô khẽ gật đầu.

CHƯƠNG 62: ANH HỌ GÌ?

Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng cởi áo cô ra. Ánh đèn nhàn nhạt chiếu vào da thịt cô, từng vết hôn mập mờ như đóa hoa mai hồng hiện ra, đập vào mắt Lãnh Thiên Hi. Nhưng lúc anh gỡ miếng băng gạc trên tay Thượng Quan Tuyền ra...

- Bị thủy tinh đâm vào sao? – Chỉ cần nhìn qua vết thương là anh đã đoán được ngay.

Đôi mắt Thượng Quan Tuyền thoáng qua tia kinh ngạc, người đàn ông này thật không hề đơn giản, rốt cuộc anh là người thế nào? Chỉ đơn giản là bác sĩ thôi sao?

Lãnh Thiên Hi dường như nhìn thấu sự kinh ngạc lướt qua trong mắt Thượng Quan Tuyền, anh lên tiếng: "Đây là vấn đề chuyên môn thôi, không cần phải sùng bái tôi đến vậy đâu".

Thượng Quan Tuyền mỉm cười. Cô nhìn vào nụ cười như ánh mặt trời của anh, dù có nghi ngờ trong lòng thì lúc này cũng không đành lòng mà hoài nghi nữa.

- Vết thương của cô đã được xử lý rồi? – Lãnh Thiên Hi nhìn miệng vết thương của Thượng Quan Tuyền, đáy mắt thoáng qua tia nghi ngờ. Anh ngước mắt hỏi cô.

Thượng Quan Tuyền bất giác nghĩ tới Lãnh Thiên Dục, ngay sau đó, cô nhíu mày, vẻ mặt hơi nặng nề.

- Nhìn qua có thể thấy người này rất quan tâm đến cô! – Lãnh Thiên Hi nói một câu vu vơ rồi lấy oxy già rửa vết thương cho cô.

Thượng Quan Tuyền giật mình, ngay sau đó trong mắt lóe lên tia châm chọc: "Anh ta quan tâm đến tôi? Chúng tôi còn hận nhau đến mức muốn giết đối phương nữa là".

Sắc mặt cô càng ngày càng trở nên nặng nề, bàn tay nhỏ bé bất giác siết chặt lại.

Lãnh Thiên Hi nghe vậy liền ngước mắt lên, đôi mắt thâm thúy lóe lên tia dịu dàng, động tác tay cũng dừng lại.

- À... Ý tôi là... tôi với anh ta... giống kẻ thù của nhau vậy, vừa thấy mặt là đã thấy không ưa nhau rồi! – Thượng Quan Tuyền ý thức được mình lỡ lời vội vàng sửa lại.

Lãnh Thiên Hi nhìn cô, ánh đèn ấm áp chiếu rọi xuống gương mặt tuấn tú của anh tạo ra một cảm giác vô cùng dịu dàng. Lát sau, anh nhếch môi nói: "Vết thương của cô được xử lý rất chuyên nghiệp, có thể nhìn ra sự quan tâm của người này với cô".

Anh không thể không thừa nhận điểm này.

Thượng Quan Tuyền từ từ cụp mắt xuống, đôi mắt dần được thay thế bởi vẻ lạnh lẽo. Lãnh Thiên Dục làm sao có thể quan tâm đến cô được, cô còn hận hắn đến mức không thể một phát súng bắn chết hắn nữa là.

Tên đàn ông đáng ghét đó không chỉ chiếm đoạt lấy thân thể cô mà còn vô lý đến mức muốn cầm tù cô, cho cô thời gian hai ngày để suy nghĩ. Hừ! Nếu như cô sợ hắn thì tên cô đã chẳng phải là Thượng Quan Tuyền nữa rồi. http://diendanlequydon.com

Cô đang tức giận, chợt cảm thấy lòng bàn tay ấm áp, cúi đầu xuống nhìn...

- Nắm chặt tay như vậy sẽ khiến cô ngủ không ngon giấc đâu! – Lãnh Thiên Hi dùng bàn tay to của mình gỡ bàn tay đang nắm thành nắm đấm của Thượng Quan Tuyền. Lòng bàn tay anh truyền đến cảm giác ấm áp.

Đáy mắt Thượng Quan Tuyền ánh lên sự cảm động.

- Thật ra thì... – Cô ngước mắt nhìn anh, ánh mắt thoáng qua tia nghi hoặc – Anh cũng kì lạ thật đấy, rõ ràng là tò mò chuyện của tôi nhưng lại không hỏi đến, rốt cuộc anh là người thế nào? – Cô khẽ thở dài hỏi.

Bên môi Lãnh Thiên Hi cong lên nụ cười, quả là một cô gái thông minh, có thể nhìn thấu suy nghĩ của anh trong giây lát.

- Tôi là người thế nào không quan trọng, quan trọng là... – Đôi mắt anh mờ mịt khó lường, khẽ nâng khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của cô lên – Cô phải nhớ kỹ, sau khi gặp được tôi rồi, trên đời này cô đã có thêm một người bạn nữa.

Đôi mắt trong vắt như làn nước mùa thu của cô thoáng qua chút bất an, giống như một đóa hoa tàn trôi dạt giữa dòng suối nhỏ nước chảy róc rách.

Cô thật sự gặp được may mắn như vậy sao? Nếu như anh biết thân phận thật của cô, khi biết hai tay cô đã dính đầy máu tươi, liệu anh có như bây giờ, sẵn lòng giúp đỡ cô không?

Thật mỉa mai làm sao! Cô là sát thủ lại muốn kết bạn với bác sĩ. Một kẻ giết người với một người cứu người giống như hai đường thẳng vĩnh viễn không giao nhau, làm sao có thể trở thành bạn bè được đây?

Nghĩ tới đây, cô nhẹ nhàng thở dài rồi nói: "Tôi có thể nhờ anh một chuyện được không?"

- Nói đi, chỉ cần tôi có thể giúp! – Lãnh Thiên Hi không chút do dự trả lời.

- Về chuyện anh thấy vết thương của tôi, còn có cả... - Cô nhìn những vết hôn trên người mình, cắn môi – Xin anh đừng nói với Vận Nhi, cô ấy là một người đơn thuần và tốt bụng, tôi không muốn cô ấy lo lắng cho tôi.

Trong mắt tôi, cô cũng rất đơn thuần và tốt bụng! – Lãnh Thiên Hi vừa xử lý vết thương cho cô vừa nhẹ giọng nói. Khuôn mặt tuấn tú khiến người ta cảm thấy khó thở, động tác giơ tay nhấc chân cũng hết sức tao nhã và cao quý.

Trong lòng Thượng Quan Tuyền thầm cười khổ. Cô đơn thuần sao? Tốt bụng sao? Những từ ngữ này chưa từng được dùng để miêu tả con người cô cả.

Ngay sau đó, cô đưa mắt nhìn người đàn ông trước mặt...

Đường nét trên khuôn mặt anh giống như được điêu khắc vậy, rất đẹp nhưng cũng rất giống một người...

Lãnh Thiên Dục... Bác sĩ Thiên Hi... Thiên Dục... Thiên Hi...

Thượng Quan Tuyền bỗng mở to mắt, trong lòng bỗng có cảm giác hồi hộp nhưng rất nhanh cô đã che giấu được vẻ khiếp sợ trong đôi mắt, cố gắng bình ổn lại nhịp tim...

- Trên đời này người họ Thiên rất ít, không nghĩ tới tôi lại gặp được một người như vậy! – Cô điền nhiên hỏi, đôi mắt tỉnh táo như nước.

Lãnh Thiên Hi nghe vậy, hơi dừng tay lại, sau đó cất giọng cười nói: "Thiên Hi là tên của tôi, họ của tôi không phải là Thiên".

- Vậy anh họ gì? – Thượng Quan Tuyền cảm thấy mờ mịt, lập tức hỏi lại.

CHƯƠNG 63: BẠN TRAI

Giọng điệu của Thượng Quan Tuyền quá mức tỉnh táo, hơn nữa còn tỉnh táo đến mức gần như lạnh như băng. Lãnh Thiên Hi rõ ràng cũng cảm nhận được điều này nhưng anh chỉ mỉm cười. Khi băng bó xong vết thương cho Thượng Quan Tuyền, anh cười nhạt.

- Tôi họ... Dương, tên đầy đủ là Dương Thiên Hi.

- Họ Dương? Thật sự là họ Dương sao? – Thượng Quan Tuyền cao giọng hỏi.

- Đúng vậy? Sao thế? – Lãnh Thiên Hi nghi ngờ nhìn Thượng Quan Tuyền hỏi lại.

- À, không có gì! – Thượng Quan Tuyền cảm thấy khối đá nặng trĩu trong lòng như tan biến.

Cảm giác nhẹ nhõm khiến cả người cô dễ chịu hẳn lên. Anh họ Dương, nếu như anh họ Lãnh thì chắc chắn là có quan hệ với Lãnh Thiên Dục, như vậy nhất định cô phải tránh xa anh ra.

Lãnh Thiên Hi thấy đôi mắt Thượng Quan Tuyền dần chuyển sang nét nhu hòa, ánh mắt anh càng thêm thâm trầm nhưng được che giấu kĩ càng dưới ánh sáng đèn.

Ở bên ngoài, anh rất ít khi nhận mình họ Lãnh, dù sao anh cũng không muốn dựa vào cái bóng của Lãnh thị. Anh trai anh – Lãnh Thiên Dục quá mức xuất sắc và ưu tú, là em trai, Lãnh Thiên Hi hy vọng có thể dựa vào chính thực lực của mình, tự đi trên con đường mình đã chọn.

Anh không muốn lừa gạt Thượng Quan Tuyền, anh chỉ muốn dùng thân phận là một người bình thường để kết bạn với cô, lý do chỉ đơn giản vậy thôi.

***

Buổi sáng ở cô nhi viện Mary tràn ngập trong âm thanh vui tươi, ánh mặt trời chiếu xuống tán cây, bọn trẻ nô đùa xung quanh, nét mặt vui vẻ không giống như những đứa trẻ mồ côi bị vứt bỏ.

Bởi vì ở đây có chị Tuyền và chị Vận Nhi!

Tiếng chim hót hòa cùng tiếng cười đùa của bọn trẻ khiến Thượng Quan Tuyền tỉnh giấc. Cô vươn vai, sau đó ngồi dậy đi tới trước cửa sổ, hít thật sâu!

Thật thoải mái! Chỉ cần ở đây, Thượng Quan Tuyền mới có thể cảm thấy thoải mái và thanh thản.

- Tiểu Tuyền, mau xuống đây!

Dưới sân, Bùi Vận Nhi đã chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng đặt ngay ngắn trên bàn ăn, cười gọi Thượng Quan Tuyền.

Ánh mặt trời chiếu lên người Bùi Vận Nhi tạo thành một quầng sáng nhàn nhạt xung quanh khiến cô càng trở nên dịu dàng như nước.

Thượng Quan Tuyền thong thả đi xuống dưới tầng...

- Chị Tuyền! – Mấy đứa trẻ khi thấy Thượng Quan Tuyền liền nhảy cẫng lên chạy về phía cô.

- Nào... – Thượng Quan Tuyền ôm lấy một đứa bé, cười hỏi – Mấy hôm chị Tuyền không có ở đây, mấy đứa có ngoan không đấy?

- Ngoan ạ! – Bọn trẻ khéo léo đồng thanh trả lời.

- Được rồi, mấy đứa nhóc quỷ này, đi ra chơi với anh đi, chị Tuyền của mấy đứa còn chưa ăn sáng đâu, mấy đứa nhẫn tâm nhìn chị ấy đói bụng à? – Bùi Vận Nhi cười cười đi lên phía trước, dịu dàng nói với bọn trẻ.

- Chị Tuyền mau ăn sáng đi! – Bọn trẻ rất hiểu chuyện, kéo Thượng Quan Tuyền ngồi xuống bàn ăn.

- Anh? Anh nào? Cô nhi viện chúng ta có người mới đến à? – Thượng Quan Tuyền bỏ đồ ăn sáng vào miệng, nhìn Bùi Vận Nhi đầy kì quái.

Bùi Vận Nhi rót cho cô cốc nước trái cây, sau đó ánh mắt cô lấp lánh ý cười nhìn Thượng Quan Tuyền, đôi môi cong lên: "Tiểu Tuyền, chúng ta cũng coi như là lớn nhau cùng nhau, thế mà cậu có bạn trai lại chẳng nói cho tớ biết gì cả".

Thượng Quan Tuyền thấy bộ dạng của Bùi Vận Nhi liền phì cười: "Chẳng hiểu cậu đang nói gì nữa".

Sau đó, cô thoải mái ăn bữa sáng. Trước mặt Bùi Vận Nhi, cô chưa bao giờ che giấu con người thật của mình. Cô có thể ở trước mặt Vận Nhi mà cười to, khóc lớn, nhồm nhoàm nhét đồ ăn vào miệng, nhưng chỉ có duy nhất một điều, cô không nói với Bùi Vận Nhi nghề nghiệp thật sự của cô.

Bùi Vận Nhi nhìn dáng vẻ vô tư của Thượng Quan Tuyền, cố làm ra vẻ tức giận: "Tốt lắm, còn nói tớ là bạn tốt của cậu, đúng là lừa người mà".

- Nhưng tớ không có bạn trai thật mà! –Thượng Quan Tuyền vô tội giải thích, sau đó cô uống một ngụm lớn nước trái cây.

- Bác sĩ Thiên Hi đó, chẳng lẽ anh ấy không phải bạn trai của cậu sao? – Bùi Vận Nhi xấu xa cười một cái, hai bên má lộ lúm đồng tiền.

Khụ...

Thượng Quan Tuyền đang uống nước trái cây, hiển nhiên bị những lời này của Bùi Vận Nhi dọa sợ chết khiếp, lập tức bị sặc, mặt đỏ tới mang tai, ho khan liên tục.

- Tiểu Tuyền, sao thế? Tớ... tớ không cố ý.

Bùi Vận Nhi không nghĩ Thượng Quan Tuyền sẽ có phản ứng như vậy, sắc mặt lập tức thay đổi, bàn tay nhỏ bé vỗ vỗ sau lưng cô.

Sau khi bình ổn lại hô hấp, cô khoát khoát tay: "Tớ với anh ấy... không phải là quan hệ đó".

- Hả? –Trong mắt Bùi Vận Nhi hiện lên tia nghi ngờ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

- Cậu chờ một chút...

Thượng Quan Tuyền như nhớ ra điều gì, sau đó nhìn Bùi Vận Nhi: "Cái 'anh' mà cậu vừa nói không phải là bác sĩ Thiên Hi đấy chứ?"

- Đúng thế, chính là anh ấy! Anh ấy tốt thật đấy, mới sáng sớm đã đến cô nhi viện, còn mang cho bọn trẻ đồ ăn sáng. Hơn nữa, anh ấy còn nói nếu sau này bọn trẻ bị bệnh thì có thể đến bệnh viện của anh ấy điều trị, còn miễn phí nữa. Bọn trẻ bây giờ rất thích anh ấy, tớ còn đang nghĩ anh ấy vì cô nhi viện như vậy, nhất định là có quan hệ thân thiết với cậu! – Bùi Vận Nhi nhắc tới Thiên Hi, trong mắt có chút vui mừng.

- Bệnh viện của anh ấy? – Thượng Quan Tuyền nghi ngờ hỏi.

- Đúng thế, bác sĩ Thiên Hi chính là một cổ đông lớn của bệnh viện Ward, cậu không biết sao? – Bùi Vận Nhi thấy phản ứng của cô thì thấy rất kì quái, không phải hai người này quen biết nhau sao?

Bệnh viện Ward là một bệnh viện quốc tế cao cấp, chỉ dành cho giới thượng lưu, không chỉ quy tụ được các chuyên gia về y học nổi tiếng trên thế giới mà quan trọng hơn là... viện phí cũng cao ngất ngưởng.

- Giờ anh ấy đang ở đâu? – Thượng Quan Tuyền vội vàng hỏi.

- Đang chơi xích đu với bọn trẻ.

Bùi Vận Nhi nói, sau đó thấy sau lưng Thượng Quan Tuyền không xa là bóng dáng cao lớn của anh, trên mặt lập tức nở nụ cười: "Anh ấy đến rồi kìa".

CHƯƠNG 64: NÓI ĐÙA

Hai người cùng nhìn về phía Lãnh Thiên Hi...

Anh mặc một bộ quần áo màu trắng đi về phía hai người. Dưới ánh mặt trời càng tỏ rõ con mắt tinh anh, khí chất anh tuấn, dáng vẻ tao nhã cùng ánh mắt sâu thẳm lại tĩnh mịch, hoàn toàn cao quý. Màu trắng càng làm tôn lên vẻ tuấn mỹ và chính trực của anh.

- Bác sĩ Thiên Hi! – Thượng Quan Tuyền thấy dáng vẻ ấm áp của anh, khẽ cười gọi.

Mà ở phía sau cô, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú của Bùi Vận Nhi cũng hơi ửng đỏ. Cô liếc nhìn về phía Lãnh Thiên Hi, ánh mắt đầy vẻ rụt rè đã nói lên tâm tư của cô.

- Dậy rồi à? Vết thương còn đau không? – Lãnh Thiên Hi thấy Thượng Quan Tuyền và Bùi Vận Nhi, sau đó anh ngồi xuống bên bàn ăn cạnh hai người.

- Đỡ hơn nhiều rồi, cám ơn anh! – Thượng Quan Tuyền thoải mái trả lời.

Lãnh Thiên Hi cười, nơi này vào sáng sớm lại càng tràn đầy sức sống.

- Tôi đã nghe Vận Nhi nói, cám ơn anh đã quan tâm đến bọn trẻ như vậy, còn sửa lại xích đu cho bọn trẻ nữa, mấy hôm nay mấy đứa ấy cứ kêu mãi! – Thượng Quan Tuyền chân thành nói.

Lãnh Thiên Hi cố ý ra vẻ hù dọa, nghiêm mặt nói: "Còn nói cám ơn nữa là tôi giận thật đấy".

Đôi mắt trong veo và đen láy của Thượng Quan Tuyền sáng lên, cô nhẹ nhàng cười.

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng nhìn về phía anh, tâm tình dường như bị nụ cười của anh làm xao động. Cô rất hâm mộ Tiểu Tuyền, có thể thoải mái cùng anh nói chuyện cười đùa như vậy, mà cô thì...

- Cô bé, hình như cô rất sợ tôi?

Đột nhiên thân hình cao lớn của Lãnh Thiên Hi áp sát vào người Bùi Vận Nhi, ánh mắt sâu như hồ nước trong không thấy đáy, bên môi cong lên nụ cười hứng thú.

- Dạ?

Bùi Vận Nhi bối rối, khuôn mặt nhỏ nhắn vì bị hơi thở của đàn ông quẩn quanh mà ửng đỏ...

- Không... không có! – Cô lí nhí trả lời.

- Cô vừa nói gì, tôi không nghe thấy! – Lãnh Thiên Hi càng áp sát vào cô, cố ý đùa giỡn.

- Anh...

Bùi Vận Nhi ngẩng đầu lên, ngay khi nhìn thấy đôi mắt đang cười của Lãnh Thiên Hi, cô vội vàng cúi xuống: "Bác sĩ Thiên Hi quan tâm đến cô nhi viện Mary như vậy, làm sao tôi lại sợ anh được, tôi cám ơn anh còn không kịp ấy chứ".

Bùi Vận Nhi thầm sỉ vả bản thân, đúng là không có triển vọng gì hết, tại sao lại không thể thoải mái nói chuyện với anh kia chứ.

Thượng Quan Tuyền lấy tay che miệng lại, buồn cười mà không thể cười, vẻ mặt của Vận Nhi lúc này là gì đây, chẳng lẽ cô ấy thích bác sĩ Thiên Hi...

Không phải chứ? Vừa mới quen thôi mà, sao có thể nhanh đến vậy.

Có lẽ từ nhỏ Thượng Quan Tuyền đã phải tiếp nhận huấn luyện nghiêm khắc nên sự nhạy cảm về phương diện này tương đối thấp, cô khó có thể hiểu được tâm tư của Bùi Vận Nhi.

Lãnh Thiên Hi rốt cuộc cũng nghe rõ lời của Bùi Vận Nhi, anh cong môi cười: "Hai người không cần khách khí như vậy, sau này cứ gọi tôi là Thiên Hi là được rồi. Không thì... tôi thấy hai người cũng trạc tuổi em gái tôi, nếu không ngại cứ gọi là "anh Thiên Hi" thì càng tốt".

- Hai người thật sự không phải là... – Bùi Vận Nhi kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhìn Thượng Quan Tuyền và Lãnh Thiên Hi.

Vẻ mặt Lãnh Thiên Hi hoàn toàn không hiểu.

Còn Thượng Quan Tuyền không nhịn được bật cười. Cô nhìn Lãnh Thiên Hi nói: "Vận Nhi nghĩ rằng anh là... ừm, bạn trai tôi".

Lãnh Thiên Hi cố làm ra vẻ suy tư, sau đó rất nghiêm túc nói: "Ừ, nhìn cũng có vẻ giống mà".

Thượng Quan Tuyền vừa nhìn bộ dạng này của anh thì bật cười. Cô biết anh đang nói đùa, vì vậy cô cũng hùa theo: "Hay quá, có bạn trai làm bác sĩ, sau này Vận Nhi cũng không cần lo lắng đến vết thương của tôi nữa".

Bùi Vận Nhi miễn cưỡng nở nụ cười nhưng trong lòng thì có chút chua xót.

Lãnh Thiên Hi cười ha hả.

Đúng lúc này, mấy đứa nhỏ vui vẻ chạy tới: "Chị Tuyền, anh Thiên Hi làm xích đu cho chúng em đẹp lắm, chị Tuyền ra chơi với chúng em đi".

Tâm tình Thượng Quan Tuyền như bị vẻ ngây thơ chất phác của mấy đứa nhỏ lây sang, vì vậy cũng vui vẻ chạy chơi với chúng.

- Đi thôi, chị Tuyền mau đi xem tác phẩm của anh Thiên Hi đi! – Nói xong, cô bị mấy đứa trẻ vây quanh hăng hái dẫn đường.

Lãnh Thiên Hi nhìn bóng dáng Thượng Quan Tuyền dần biến mất, ánh mắt hàm chứa sự vui vẻ giống như anh trai cưng chiều em gái, đầy thoải mái.

- Tiểu Tuyền cũng có lúc như vậy cơ đấy! – Anh cất giọng nói trầm thấp.

Bùi Vận Nhi thấy ánh mắt của Lãnh Thiên Hi nhìn Thượng Quan Tuyền, trong lòng dâng lên cảm giác mất mát. Nhưng nếu anh ấy có thể đem đến hạnh phúc cho Thượng Quan Tuyền thì cô cũng yên tâm.

- Thật ra, trước năm tám tuổi, Tiểu Tuyền cũng rất vui vẻ! – Bùi Vận Nhi mở miệng nói, thanh âm dù rất nhẹ nhưng lại có phần đau xót.

Lãnh Thiên Hi đưa mắt nhìn sang Bùi Vận Nhi, trên mặt lộ ra vẻ nghi ngờ: "Sau năm tám tuổi cô ấy đi đâu?"

- Anh không biết chuyện của Thượng Quan Tuyền sao? – Bùi Vận Nhi thấy hơi kì lạ.

- Đúng vậy, nhưng tôi rất muốn biết chuyện của cô ấy, hơn nữa, cũng rất chân thành muốn giúp cô nhi viện Mary! – Lãnh Thiên Hi lên tiếng, trong ánh mắt toát lên vẻ chân thành.

Bùi Vận Nhi xúc động, cô biết người đàn ông trước mặt không hề có ác ý. Sau đó, cô hít sâu một hơi, nhẹ nhàng lên tiếng...

CHƯƠNG 65: NGUY CƠ CỦA CÔ NHI VIỆN MARY

- Cô nhi viện này được đặt tên là Mary, bởi vì cha tôi rất yêu thương người mẹ đã mất của tôi. Khi Tiểu Tuyền vừa mới được sinh ra đã bị đưa vào cô nhi viện, từ nhỏ đến lớn, tình cảm của hai chúng tôi rất tốt. Mãi đến năm cô ấy tám tuổi thì được người khác nhận nuôi...

- Được nhận nuôi? – Lãnh Thiên Hi hỏi lại.

- Đúng thế. Tôi còn nhớ rõ ngày hôm đó, có một người đàn ông trẻ tuổi đến cô nhi viện Mary đưa Tiểu Tuyền đi. Từ hôm đó trở đi chúng tôi mất liên lạc. Khoảng chừng mười năm, tôi cứ nghĩ sẽ không được gặp lại Tiểu Tuyền nữa thì cô ấy lại trở lại cô nhi viện Mary. Mặc dù cô ấy không ở đây nhưng luôn cố gắng giúp đỡ bọn trẻ! – Vẻ mặt Bùi Vận Nhi dần thay đổi.

Lãnh Thiên Hi cất giọng hỏi: "Người đưa Tiểu Tuyền đi là cha nuôi của cô ấy à? Ông ta làm nghề gì?"

- Đúng thế! – Bùi Vận Nhi khẽ gật đầu – Cha nuôi của Tiểu Tuyền làm gì tôi cũng không rõ, nhưng nhìn dáng vẻ thì có thể thấy điều kiện rất tốt. Sau khi gặp lại Tiểu Tuyền, tôi nhận thấy cô ấy rất quý trọng cha nuôi mình. Dù sao ông ấy cũng nuôi dưỡng Tiểu Tuyền, khiến Tiểu Tuyền không còn phải lo chuyện cơm ăn áo mặc nữa.

Lãnh Thiên Hi có cảm giác là lạ trong lòng, nhưng cụ thể là gì thì anh cũng không rõ.

- Tiểu Tuyền còn đi học không? – Anh thử dò hỏi.

Bùi Vận Nhi lắc đầu nói: "Tiểu Tuyền rất thông minh, xem ra người đàn ông kia rất coi trọng việc bồi dưỡng cô ấy. Lúc tôi đang là nghiên cứu sinh, cô ấy đã hoàn thành việc học rồi".

- Vậy là cô cũng không biết rõ Thượng Quan Tuyền đang làm gì?

Lãnh Thiên Hi nheo mắt hỏi, trong lòng dâng lên cảm giác bất an, nhất là khi trong đầu anh hiện lên những vết hôn trên người Thượng Quan Tuyền.

Tim anh như bị thứ gì đâm vào!

Bùi Vận Nhi khẽ nói: "Tiểu Tuyền chưa từng nói cho tôi biết cô ấy đang làm gì, chỉ cần cô ấy không nói, tôi cũng sẽ không hỏi. Nhưng tôi biết Tiểu Tuyền làm việc gì cũng đều có lý do và chừng mực. Cô ấy rất lương thiện, nếu như không có sự giúp đỡ của cô ấy, cô nhi viện đã sớm bị hủy bỏ rồi, tôi cũng không có cách nào hoàn thành tâm nguyện của cha mình".

- Chuyện gì đã xảy ra? – Lãnh Thiên Hi hỏi.

Bùi Vận Nhi thở dài một hơi, tiếp tục nói: "Nơi này là địa chỉ mới của cô nhi viện Mary, chỗ cũ đã bị phá bỏ. Ban đầu vì muốn giữ cô nhi viện lại nên tôi phải đi vay mượn khắp nơi, ngay lúc cùng đường thì Tiểu Tuyền dùng một tỷ đô la mua mảnh đất này. Dưới sự hỗ trợ về tài chính ấy, cô nhi viện mới hoạt động bình thường trở lại, cũng có thể thu nhận thêm nhiều trẻ mồ côi hơn".

- Một tỷ đô la? – Lãnh Thiên Hi cảm thấy hết sức kì quái, Thượng Quan Tuyền lấy đâu ra số tiền nhiều như vậy.

Ánh mắt Bùi Vận Nhi cũng đầy vẻ lo lắng: "Thật ra tôi cũng biết số tiền kia rất kì lạ. Tiểu Tuyền nói số tiền đó là cha nuôi cho, nhưng tôi nhớ Tiểu Tuyền từng nói, cô ấy không để cha nuôi biết những chuyện của cô nhi viện".

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi tràn đầy vẻ khó hiểu.

Sắc mặt Bùi Vận Nhi càng thêm lo lắng, lại lần nữa nhẹ nhàng lên tiếng: "Điều tôi lo lắng nhất là sợ Tiểu Tuyền vì cô nhi viện mà làm những việc nguy hiểm".

- Tại sao cô lại nói vậy? – Lãnh Thiên Hi nhìn Bùi Vận Nhi hỏi.

- Ngoài ngày hôm qua ra, có lần tôi cũng nhìn thấy vết thương do bị đạn bắn trên người cô ấy... – Thanh âm nhẹ nhàng, cuối cùng lại có chút nghẹn ngào.

- Sao cô biết đó là vết thương do đạn bắn? – Lãnh Thiên Hi biết Bùi Vận Nhi đang nói đến ngày hôm đó, kì quái hỏi.

Bùi Vận Nhi khẽ run lên, đôi mắt như nước tràn ngập vẻ đau thương: "Bởi vì... cha tôi cũng bị chết do bị đạn bắn. Sau một năm Thượng Quan Tuyền được nhận nuôi, cha tôi vô cớ bị một chết do đạn bắn. Cảnh sát điều tra rất lâu nhưng cũng không thấy một chút đầu mối nào...".

Trong lòng Lãnh Thiên Hi chấn động, đôi mắt trong trẻo thoáng qua tia đau đớn mịt mờ: "Nói vậy, lúc Thượng Quan Tuyền chưa trở về, một mình cô chăm sóc cả cô nhi viện sao?"

Không biết tại sao, anh lại cảm thấy trái tim như bị siết chặt lại, rất đau đớn. Loại cảm giác này hoàn toàn khác so với cảm giác đối với Thượng Quan Tuyền.

- May mắn là lúc đầu cha tôi có nhờ nhà nước hỗ trợ, nếu không, cô nhi viện này đã... – Cô không nói tiếp được nữa, nước mắt thi nhau rơi xuống.

- Không sao, mọi chuyện đã qua rồi, bắt đầu từ bây giờ, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ cô nhi viện.

Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng rút khăn giấy ra, vừa nhẹ giọng cam kết vừa lau nước mắt cho cô.

- Anh... Thiên Hi, anh nói thật sao? – Bùi Vận Nhi ngẩng đầu, vui mừng hỏi Lãnh Thiên Hi.

Hàng lông mi dài còn vương nước mắt, nhìn thật khiến người ta đau lòng.

- Thật!

Lãnh Thiên Hi nở nụ cười ôn hòa, trong ánh mắt lộ rõ sự kiên định, sự kiên định cùng ấm áp ấy như tiếp thêm động lực khiến người khác đủ bình tĩnh để chiến thắng được mọi thứ...

Còn nữa, Lãnh Thiên Hi không thể không thừa nhận, khi cô gái này gọi tên anh, trong lòng anh liền cảm thấy ấm áp, một loại cảm giác hạnh phúc và xúc động.

Bùi Vận Nhi lấy tay gạt nước mắt, tim lại đập loạn lên... Anh thật chẳng lịch sự chút nào, tại sao lại dùng ánh mắt đó để nhìn cô, nhưng mà... cô rất thích!

CHƯƠNG 66: LÃNH THỊ RA MẶT

Lọn tóc trước trán rủ xuống, trong cơn gió thoảng qua càng thêm e lệ...

Gương mặt nhỏ nhắn xinh xắn dưới ánh mặt trời chói lọi càng thêm dịu dàng...

Loại dịu dàng này hết sức quen thuộc, như dòng nước chảy róc rách khẽ len lỏi vào nơi sâu nhất trong trái tim Lãnh Thiên Hi.

- Thật ra thì... – Bùi Vận Nhi cắn môi, giọng nói hơi do dự.

- Sao vậy? – Lãnh Thiên Hi thấp giọng, dịu dàng hỏi.

Bùi Vận Nhi lấy hết dũng khí ngẩng đầu lên, nhìn gương mặt tuấn tú của Lãnh Thiên Hi: "Thật ra thì có một chuyện em không dám nói với Tiểu Tuyền. Mấy hôm trước có một nhóm người xông vào đây, yêu cầu bọn em rời khỏi nơi này, em rất lo...".

- Em có biết lai lịch của bọn chúng không? – Lãnh Thiên Hi không chút hoang mang hỏi lại.

Bùi Vận Nhi lắc đầu: "Không biết, nhưng bọn họ nói, nếu chúng em không rời khỏi nơi này sẽ cho nổ tung cô nhi viện Mary".

Lãnh Thiên Hi nhíu mày, ánh mắt dần chuyển sang vẻ sắc bén. Lát sau, anh chậm rãi lên tiếng: "Chuyện này trước mắt không cần nói cho Tiểu Tuyền biết, cứ giao cho anh xử lý, được không?"

Bùi Vận Nhi kinh ngạc mở to mắt, sau đó vô thức gật gật đầu.

Người đàn ông này, thật sự chỉ là bác sĩ thôi sao?

***

Trụ sở chính của Lãnh thị

Tất cả mọi người đều biết, trụ sở chính của tứ đại tài phiệt đều là những tòa nhà cao đến cả trăm tầng. Kiến trúc của Lăng thị là đánh thẳng vào thị giác, từ vẻ bên ngoài nguy nga mạnh mẽ đã làm rung động lòng người, bên trong lại lấy màu sắc hoàng gia làm chủ đạo khiến người ta sinh ra cảm giác cao quý và tôn sùng.

Trong khi đó, trụ sở chính của Lãnh thị lại được làm hoàn toàn bằng thủy tinh công nghiệp tạo nên một loại cảm giác ngông cuồng. Bên trong toàn là màu trắng, một thế giới màu trắng vừa an tĩnh lại vừa tất bật.

Màu trắng, so với màu đen càng khiến con người ta bức bách hơn.

Phòng làm việc của tổng tài lộ ra ánh sáng nhu hòa.

Thân hình cao lớn ngang tàng của Lãnh Thiên Dục ngồi trên chiếc ghế của tổng giám đốc, ngón tay thon dài khẽ lướt qua tài liệu trên bàn.

Bộ quần áo vest sang trọng càng làm nổi bật khí thế vương giả của hắn, khuôn mặt anh tuấn như được điêu khắc tỉ mỉ, đôi mắt sắc bén mà thâm thúy, nhất là hơi thở mãnh liệt khiến người khác không tự chủ được mà sinh ra cảm giác bức bách.

- Thiên Hi, hôm nay em tới tìm anh là vì chuyện của một cô nhi viện?

Sau một lúc lâu, Lãnh Thiên Dục chậm rãi mở miệng nói, vẻ mặt lạnh lùng nghiêm túc, ánh mắt sắc bén nhìn về phía Lãnh Thiên Hi đang ngồi trên sofa.

- Đúng thế, anh, tuy nói là giúp đỡ cô nhi viện Mary nhưng toàn bộ chi phí em sẽ không lấy của Lãnh thị một đồng nào, em sẽ tự chi trả! – Lãnh Thiên Hi dựa người vào sofa, vẻ mặt cũng cực kì nghiêm túc.

Lãnh Thiên Dục nghe xong, chau mày lại: "Vậy còn tới tìm anh làm gì nữa?"

Cậu em trai vừa mới về nước đã làm làm hắn nhức đầu không chịu nổi. Mỗi ngày đều đến bệnh viện làm việc, vậy mà chuyện quay về công ty giúp đỡ lại cứ trì hoãn mãi.

- Anh cả...

Lãnh Thiên Hi nhíu mày, ngoại trừ vẻ lạnh lẽo trên gương mặt anh tuấn ra thì hơi thở của anh ta cũng bức bách giống hệt Lãnh Thiên Dục.

- Em đã điều tra ra đám người uy hiếp cô nhi viện là đám công ty xây dựng. Nếu em lấy danh nghĩa cá nhân hay bệnh viện Ward ra thì không thể bảo vệ được cho cô nhi viện, cho nên em hy vọng anh có thể giúp em, coi như là công ty làm việc từ thiện! – Anh ta vừa nói vừa đứng lên, đi tới bên cửa sổ, ánh mắt thâm thúy nhìn xuống khung cảnh dưới chân.

- Ý của em là Lãnh thị chỉ được có cái tiếng thôi sao? – Ngón tay thon dài của Lãnh Thiên Dục không kiên nhẫn gõ gõ lên mặt bàn.

- Mặc dù nghe thì không được hay cho lắm nhưng có thể hiểu là vậy. Em chỉ muốn mượn danh nghĩa của anh thôi! – Lãnh Thiên Hi xoay người lại, nhìn thẳng về phía Lãnh Thiên Dục, kiên định nói.

- Anh muốn biết rốt cuộc cô nhi viện này có điểm gì hấp dẫn em. Em nên biết, trên thế giới này không chỉ có một mình cô nhi viện Mary! – Lãnh Thiên Dục nhíu mày, lạnh giọng hỏi.

Lãnh Thiên Hi đi tới trước mặt Lãnh Thiên Dục, hai tay chống lên mặt bàn, động tác ôn hòa nhưng không che được khí thế bừng bừng.

- Anh, từ lúc biết cô nhi viện này chỉ do hai cô gái còn rất trẻ đứng ra gánh vác, em đã hạ quyết tâm phải giúp đỡ rồi.

- Có thể nhìn ra quyết tâm của em, nếu không bệnh viện cũng sẽ không miễn phí điều trị cho mấy đứa trẻ ở cô nhi viện đó! – Lãnh Thiên Dục hừ lạnh một tiếng nói.

Trong mắt Lãnh Thiên Hi lướt qua tia kinh ngạc, sau đó, anh ta khôi phục lại vẻ mặt như cũ. Anh ta biết năng lực của anh trai mình, chuyện này chắc chắn không lừa được anh ấy.

Lãnh Thiên Dục lạnh mặt, ngón tay thon dài mở tài liệu về người phụ trách cô nhi viện Mary ra xem...

- Em nói chính là hai cô gái này? – Hắn chỉ ngón tay vào một tấm hình, đôi mắt thâm thúy mà sắc nhọn.

Hai cô gái trong ảnh đều cười lộ lúm đồng tiền trên má, một người đẹp tuyệt mỹ, còn người kia thì thanh tú và đáng yêu. Người này Lãnh Thiên Dục không biết, nhưng người kia thì hắn lại rất quen thuộc, đó chính là – Thượng Quan Tuyền.

Kỳ hạn hai ngày cũng sắp hết!

Lãnh Thiên Dục ngồi yên lặng nhưng tất cả sự nguy hiểm và tàn nhẫn đều ẩn giấu trong dáng vẻ đó.

Tập tài liệu này là do Lãnh Thiên Hi tự mình soạn ra, không công khai ra ngoài, nếu không thì sẽ không có ảnh của Thượng Quan Tuyền trong đây.

Tại sao hai người lại quen biết nhau?

Lãnh Thiên Hi tất nhiên không biết Lãnh Thiên Dục đang suy nghĩ gì, anh ta nhìn hình trong tài liệu, gật đầu nói: "Hai cô gái này không hề yếu đuối đâu".

Không yếu đuối? Phải là không đơn giản mới đúng! Lãnh Thiên Dục thầm hừ lạnh trong lòng nhưng không nói ra.

- Anh có thể để Lãnh thị ra mặt giúp em, nhưng mà, em phải trở về công ty đi! – Lãnh Thiên Dục vứt tài liệu trong tay sang một bên, khoanh hai tay trước ngực nhìn Lãnh Thiên Hi nói.

- Anh, anh đang thừa dịp người gặp nguy mà bắt ép em đấy à, em không đồng ý! – Lãnh Thiên Hi biết Lãnh Thiên Dục không có ác ý nên bất mãn kháng nghị.

- Lời từ chối vô hiệu, quan tòa bãi bỏ.

Lãnh Thiên Dục đứng dậy đi đến bên quầy rượu, giọng nói dù lạnh như băng nhưng đáy mắt lại ánh lên tia ấm áp của tình thân.

Khi hắn vừa quay lưng lại với Lãnh Thiên Hi, vẻ mặt lại chuyển sang cứng rắn và nghiêm nghị.

Đôi mắt đầy tức giận, vẻ nguy hiểm không khống chế được mà bắn ra ngoài như dòng dung nham nóng chảy đang phun trào ra từ miệng núi lửa.

Hắn chậm rãi rót chai Whisky lạnh vào ly thủy tinh, trong nháy mắt ly rượu bốc lên một luồng khí lạnh quanh quẩn bên đôi môi mỏng của Lãnh Thiên Dục, khiến người ta khó có thể nắm bắt được.

Thượng Quan Tuyền, cô hẳn là rất quan tâm đến cô nhi viện Mary!

Bầu không khí nhất thời tràn đầy hơi thở nguy hiểm!

CHƯƠNG 67: ĐÁM CÔN ĐỒ

Giữa trưa, mặt trời đã lên cao, tiếng ve kêu không ngớt trên những tán cây. Cô nhi viện Mary lúc này hết sức yên bình, mấy đứa trẻ đang ngủ, lại có mấy đứa đang chơi đùa cùng nhau.

Trong sân, hoa tử vi đang nở rộ, ong bướm đua nhau bay đến hút mật, mùi hương hoa lượn lờ trong không khí, nhẹ nhàng quẩn quanh bên mũi.

Bùi Vận Nhi ngồi trên một chiếc ghế trúc dưới gốc cây, ánh mặt trời như ngưng lại trên gương mặt xinh đẹp của cô. Ánh mắt cô nhìn về phía bọn trẻ cách đó không xa, đôi mắt tràn ngập tình cảm dịu dàng.

Bỗng nhiên, cô nhớ tới người đàn ông cao lớn dịu dàng kia, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi ửng đỏ, khóe môi cũng khẽ cười.

Bác sĩ Thiên Hi – Dương Thiên Hi. Mấy hôm nay mỗi khi có thời gian anh đều đến giúp cô nhi viện Mary, nhìn dáng người cao lớn, nghe tiếng cười sảng khoái của anh, Bùi Vận Nhi cảm thấy trái tim mình lại rung động.

Liệu anh có thật sự yêu Tiểu Tuyền không, Bùi Vận Nhi không dám nghĩ tới, vì lúc này trong lòng cô rất mâu thuẫn. Một mặt cô hy vọng hai người bọn họ yêu nhau, Tiểu Tuyền là người bạn tốt nhất của cô, cô ấy không có cha mẹ, lại có thể gặp được người đàn ông hết lòng yêu thương mình như vậy, thân là bạn tốt, cô cũng vui thay Tiểu Tuyền. Nhưng mặt khác, trong lòng Bùi Vận Nhi lại có chút ích kỷ, cô rất hy vọng sự may mắn này sẽ đến với mình.

Nghĩ tới đây, Bùi Vận Nhi thở dài một hơi...

Vận Nhi à Vận Nhi, mày đang ở đây nghĩ cái gì vậy, anh Thiên Hi thích ai là quyền của anh ấy chứ!

Suy nghĩ của Bùi Vận Nhi càng lúc càng mông lung, mãi cho đến khi một cơn gió nhẹ thổi qua mới kéo cô trở lại thực tại. Cô không khỏi cười khổ, tại sao lại dễ dàng xao động vì những chuyện thế này cơ chứ!

Cảm thấy ngồi mãi cũng không tốt, cô vươn vai một cái, muốn đứng lên. Ai ngờ lúc cô chuẩn bị đứng lên, trước mắt bỗng tối sầm lại, cả người lảo đảo...

- A...

Đúng lúc cả người cô sắp ngã xuống, một bàn tay vững chắc nhanh chóng đỡ lấy vòng eo nhỏ nhắn của cô. Ngay lập tức, cô bị kéo vào một lồng ngực rộng lớn.

- Vận Nhi...

Lãnh Thiên Hi gọi, giọng nói trầm thấp và hấp dẫn khiến người ta phải rung động.

- Hả? – Bùi Vận Nhi kinh ngạc ngẩng đầu lên.

- Anh Thiên Hi...

Cô khẽ gọi, lúc cô phát hiện mình bị kéo vào trong ngực anh, cô lập tức ngượng ngùng cúi đầu, sắc mặt ửng hồng càng thêm phần kiều diễm.

- Sao vậy? Em không khỏe sao?

Giọng điệu Lãnh Thiên Hi trầm thấp mà nghe rất cảm động, bàn tay nhẹ nhàng mang đến luồng nhiệt nóng mơn man trên eo cô, hơi thở mùi xạ hương của đàn ông tràn vào mũi khiến Bùi Vận Nhi không thể suy nghĩ gì thêm.

Gương mặt Bùi Vận Nhi vẫn ửng đỏ, cô nói lắp bắp: "Em... em không sao... Do bị huyết áp thấp nên mỗi lần đột ngột đứng dậy dễ bị choáng thôi...".

Cô hé môi, ánh mắt có chút mông lung, hàng lông mi yêu kiều khẽ chớp, cái mũi nhỏ nhắn hơi nhếch lên...

Dáng vẻ đó khiến Lãnh Thiên Hi phải xao động.

Trong mắt Lãnh Thiên Hi lóe lên tia khác thường, nhưng chỉ thoáng qua rồi nhanh chóng biến mất...

- Chờ giải quyết xong chuyện của cô nhi viện, anh sẽ đưa em đến bệnh viện Ward kiểm tra toàn diện! – Anh lưu luyến buông thân thể mềm mại của Bùi Vận Nhi ra, cất giọng nói.

- Không, không cần đâu, em....

Bùi Vận Nhi ngẩng đầu vừa muốn từ chối, lại nhìn thấy ánh mắt kiên định không cho phép cự tuyệt của Lãnh Thiên Hi thì không dám nói tiếp.

Lãnh Thiên Hi thấy cô không từ chối nữa, trong mắt hàm chứa sự hài lòng, ngay sau đó, anh hỏi: "Sao không thấy Tiểu Tuyền đâu?"

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng lắc đầu một cái: "Từ sáng sớm Tiểu Tuyền đã đi ra ngoài, em cũng không biết cô ấy ở đâu".

- Bình thường cô ấy cũng như vậy à? – Lãnh Thiên Hi hỏi.

Bùi Vận Nhi suy nghĩ một lát rồi gật đầu.

Lãnh Thiên Hi trầm mặc, ánh mắt thoáng qua tia suy tư, nhưng khi anh cảm nhận được có một đôi mắt đang dịu dàng nhìn mình, anh khẽ cười nói: "Vận Nhi, Tiểu Tuyền không ở đây cũng tốt, hôm nay anh đến đây để nói chuyện với em về cô nhi viện..."

Anh còn chưa nói hết đã nghe thấy tiếng ồn ào từ phía cổng...

Ngay sau đó, tiếng khóc của mấy đứa trẻ vang lên!

Bùi Vận Nhi kinh hãi, không để ý đến chuyện Lãnh Thiên Hi vừa nói, cô lập tức chạy ra.

- Vận Nhi!

Lãnh Thiên Hi nhận ra sự căng thẳng và sợ hãi trên nét mặt Bùi Vận Nhi, trong lòng liền trầm xuống, sau đó anh cũng chạy theo sau.

Một đám côn đồ xuất hiện ở phía cổng cô nhi viện Mary. Dẫn đầu là một gã người châu u dáng vẻ cao lớn, trong đôi mắt màu lam không ngừng lóe ra tia giảo hoạt và tham lam, gã ta đang túm lấy cổ áo của một đứa trẻ kéo lên...

Đứa bé sợ quá chỉ biết khóc to.

- Các anh muốn gì, thả em ấy ra! – Khi Bùi Vận Nhi thấy cảnh này, cô cố nén cảm giác sợ hãi trong lòng, giận dữ hét lên với bọn chúng.

Gã to con dẫn đầu vừa nhìn thấy người phụ trách của cô nhi viện đi ra liền đẩy đứa trẻ xuống đất...

- Tiểu Phỉ! – Bùi Vận Nhi vội vàng gọi tên đứa bé, nhưng ngay sau đó, gã to con lại đứng chắn trước mặt cô.

- Mỹ nhân phương Đông à, cô tính thế nào đây, nói cho cô biết, tôi không có nhiều thời gian mà chờ với đợi đâu!

Trên mặt gã là nụ cười phóng đãng, ngay sau đó, gã vươn tay về phía cô...

CHƯƠNG 68: MÁU

Nhưng vào lúc này, một bàn tay to lớn đã chặn lại bàn tay bẩn thỉu của gã...

- Đối xử với con gái là phải nhẹ nhàng! – Bên môi Lãnh Thiên Hi cong lên nụ cười ôn hòa làm lộ lúm đồng tiền, nhưng đôi mắt lại tràn ngập sự lạnh lẽo đến thấu xương.

- Tên nhóc con này ở đâu chui ra vậy? – Gã to con hung hăng quát lên, muốn rút tay lại, nhưng ngay sau đó...

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi thoáng qua tia tàn nhẫn và lạnh lẽo, vẻ mặt ôn hòa cũng thay đổi. Anh dùng sức bẻ cổ tay gã, âm thanh giống như một vật nặng rơi xuống đất vang lên.

- A... – Gã to con bị quăng xuống đất.

- Thằng... thằng này... đánh chết nó cho tao!

Gã to con rõ ràng không ngờ rằng người thanh niên này lại ra tay nhanh như vậy. Gã xoa xoa thắt lưng rồi hét ầm lên với mấy tên thuộc hạ phía sau.

- Vận Nhi, mau đứa em ấy đi vào trong đi, mau lên! – Khi Lãnh Thiên Hi thấy một đám người đang xông tới, anh lập tức ra lệnh.

Bùi Vận Nhi run rẩy cả người, cô cắn răng, ở đây đã có Lãnh Thiên Hi rồi. Cô liền chạy lại ôm lấy đứa trẻ kia.

Một đám người xông lên đánh Lãnh Thiên Hi...

Anh nhanh nhẹn xoay người tránh một đòn đánh lén phía sau, trở tay một cái, hai cánh tay của tên kia liền bị anh ta bắt lấy. Ngay sau đó, Lãnh Thiên Hi lắc người, đôi chân dài đá mạnh xuống, đạp mạnh vào bụng của một tên khác.

- A... – Tiếng hét thảm thiết vang lên, mấy tên bị Lãnh Thiên Hi đánh ngã dúi dụi trên mặt đất.

- Đám vô dụng, đứng lên mau!

Gã to con dẫn đầu thấy Lãnh Thiên Hi ra tay tàn độc như vậy, sắc mặt trở nên càng khó coi hơn. Gã đẩy một tên thuộc hạ ra, rút ra một con dao từ bên hông, thừa dịp Lãnh Thiên Hi không chú ý liền đâm vào anh.

- A... anh Thiên Hi, cẩn thận! – Bùi Vận Nhi thấy vậy, lập tức thất thanh kêu lên.

Lãnh Thiên Hi dù sao cũng không giống Lãnh Thiên Dục. Dù từ nhỏ đã tiếp nhận huấn luyện nhưng cũng không quá khắc nghiệt như Lãnh Thiên Dục. Tuy ra đòn công kích rất mạnh nhưng khả năng phòng ngự lại không được nhanh nhạy lắm.

Anh không chú ý đến phía sau lưng, khi thấy một tia sáng lóe lên, sắc mặt anh lập tức thay đổi...

Ai ngờ, đúng lúc đó...

"Vút" một tiếng, một con dao nhọn mang theo khí lạnh lướt qua Lãnh Thiên Hi, đâm thẳng vào bàn tay của gã to con đằng sau.

- A...

Gã to con dẫn đầu hét lên một tiếng thảm thiết, trong lòng bàn tay túa ra toàn máu tươi, con dao nhọn hoắt đã đâm thẳng vào lòng bàn tay gã, mà con dao trong tay gã đỡ sớm rơi xuống đất.

- A... a... mấy thằng kia mau lại đây giúp tao! Tay của tao!

Gã to con như gặp phải quỷ, lấy tay kia giữ chặt cổ tay đang chảy đầy máu tươi, không ngừng điên cuồng thét lên.

Lãnh Thiên Hi kinh ngạc nhìn người vừa ném con dao...

Thượng Quan Tuyền lạnh lùng đang đứng ở cổng, đôi mắt trong veo giờ tràn ngập sự lạnh lẽo khiến người ta không rét mà run!

- Tiểu Tuyền... – Bùi Vận Nhi kinh hãi kêu lên, cô không hề thấy kì lạ với thân thủ của Tiểu Tuyền, mà thay vào đó là lo lắng đến sự an nguy của cô ấy.

Lãnh Thiên Hi cũng giật mình, Thượng Quan Tuyền rốt cuộc là ai? Tại sao lại có thân thủ nhanh nhẹn như vậy?

Đại não anh ta nhanh chóng vận hành, từ thân thủ nhạy bén, tốc độ và sức mạnh khi phi dao vừa rồi, nhất định cô có thể đi so tài với anh trai của anh.

- Con nhóc chết tiệt, muốn chết à, anh em đâu, bắt ngay con nhóc chết tiệt kia cho tao!

Gã to con dẫn đầu thấy mình lại bị một cô gái nhỏ làm hại, lửa giận bộc phát. Gã cố nén đau đớn, khàn giọng rống to.

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi căng thẳng, bước nhanh lên phía trước mấy bước...

Anh lạnh lùng ra tay, đánh mạnh vào mấy tên đang xông lên.

Tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên!

Thượng Quan Tuyền hiển nhiên cũng nhìn thấy cảnh này, ánh mặt cực kỳ phức tạp quét qua Lãnh Thiên Hi. Sau đó, cô nghiêng đầu, tránh một đòn đánh lén, giơ tay lên...

- Tiểu Tuyền, đừng... – Lãnh Thiên Hi vô tình thấy đáy mắt Thượng Quan Tuyền hiện lên tia tàn nhẫn, còn chưa kịp ngăn lại đã nghe thấy âm thanh của tiếng xương gãy vang lên.

- A... – Tên bị cô vặn gãy xương không biết vì đau đớn hay vì kinh hãi mà điên cuồng hét lên.

Bùi Vận Nhi nhanh chóng lấy tay che mắt đứa bé lại, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú giờ đã trắng bệch.

Cô biết thân thủ của Tiểu Tuyền không tệ, nhưng cô chưa từng nghĩ tới Tiểu Tuyền lại ra tay nhanh chóng và hung ác như vậy.

Tất cả mọi người đều kinh hãi, dù sao bọn chúng cũng chỉ là đám lưu manh bên công ty xây dựng sai đến để đe dọa mà thôi, cũng không phải người của tổ chức hắc đạo gì. Vậy nên khi bọn chúng thấy cô gái nhỏ nhắn kia chỉ một tay đã bẻ gãy tay của đối phương, đám người đang định xông lên liền rối rít dừng lại...

Lãnh Thiên Hi cũng biết điều này nên anh cũng không quá mạnh tay. Nhưng điều làm anh không nghĩ tới chính là, Thượng Quan Tuyền cô...

Không khí dường như yên tĩnh trở lại, nhưng chỉ trong nháy mắt...

Lúc đám người còn đang do dự thì có mấy người cao lớn mặc áo đen, đeo kính đen nhanh chóng xông vào cô nhi viện. Chỉ trong chốc lát, mấy tên côn đồ đã bị khống chế!

CHƯƠNG 69: LÔI

- Các người, các người là ai... – Gã to con dẫn đầu nổi cáu, quát hỏi.

Ngay sau đó, một trong mấy người mặc áo đen bước nhanh lên, vươn tay ra, bẻ một cái...

- A... a...

Ánh mắt gã to con đầy vẻ hoảng sợ nhìn người mặc áo đen. Gã kêu lên, vừa sợ hãi vừa đau đớn, hắt đã bị... trật khớp!

Ngay sau đó, người mặc áo đen thu tay lại. Một người trong số đó cầm tài liệu giơ lên.

- Đưa cái này cho ông chủ của mấy người. (Edit bởi Diễn đàn Lê Quý Đôn). Tiện thể nói với hắn, cô nhi viện này có người đảm bảo, bảo hắn hãy mở to mắt mà xem rõ tập tài liệu này đi! – Người đàn ông mặc áo đen cất giọng vô cảm, vứt tập tài liệu về phía gã to con.

Gã to con sợ hãi gật lấy gật để, nhanh chóng cầm tập tài liệu rồi chạy trối chết ra khỏi cô nhi viện.

Lúc này chỉ còn Bùi Vận Nhi, Lãnh Thiên Hi, Thượng Quan Tuyền và mấy người đàn ông thần bí.

Mấy người này Bùi Vận Nhi không biết, Thượng Quan Tuyền cũng nghi ngờ nhìn họ, chỉ có Lãnh Thiên Hi dần cong môi lên nở nụ cười.

Người đàn ông cao lớn mặc áo đen từng bước đi đến trước mặt Lãnh Thiên Hi, gọi một tiếng: "Thiếu gia Thiên Hi".

Bùi Vận Nhi trợn to hai mắt, trong mắt Thượng Quan Tuyền cũng thoáng qua tia nghi ngờ...

Lãnh Thiên Hi vỗ vỗ vào vai người đàn ông, sảng khoái nói: "Anh ấy bảo anh tới à?"

Ánh mắt xanh thẫm của người đàn ông sâu như hồ không thấy đáy, mới vừa nãy còn lạnh như băng, giờ đứng trước mặt Lãnh Thiên Hi lại ánh lên sự tôn kính. Anh ta cười nói: "Đúng thế, thiếu gia Thiên Hi".

Người đàn ông này không phải ai khác, chính là Lôi, là một trong những người tín nhiệm của Lãnh Thiên Dục.

Bốn người Phong, Lôi, Vân, Vũ là tứ đại chấp pháp bên cạnh Lãnh Thiên Dục. Trong đó, Phong chủ yếu xử lý chuyện hắc đạo, những công việc liên quan đến Mafia đều do anh ta phụ trách, anh ta chỉ dưới quyền của Lãnh Thiên Dục; còn Lôi có đầu óc kinh doanh nên hỗ trợ Lãnh Thiên Dục xử lý chuyện trong giới bạch đạo, cũng chính là những công việc liên quan đến Lãnh thị; Vân và Vũ chủ yếu phụ trách những công việc liên quan đến tổ chức Mafia sau Phong.

Dù công việc của bốn người được phân công rõ ràng, nhưng họ đều giống Lãnh Thiên Dục, tỉnh táo và tàn nhẫn.

- Ai có thể nói cho tôi biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không? – Thượng Quan Tuyền đứng ở một bên lạnh giọng lên tiếng.

Cô chỉ đi ra ngoài một lát, vậy mà lúc quay về lại thấy tình hình hỗn loạn như vậy. Lúc đầu cô còn tưởng là vì mình, nhưng xem xét lại thì hình như là vấn đề của cô nhi viện.

Chẳng lẽ cô nhi viện xảy ra chuyện mà cô không biết?

- Tiểu Tuyền, lát nữa tôi sẽ giải thích chuyện này với cô.

Lãnh Thiên Hi nhẹ giọng trả lời Thượng Quan Tuyền, sau đó nhìn về phía người đàn ông trước mặt: "Lôi, thủ tục làm xong hết rồi à?"

Lôi khẽ gật đầu: "Đều xong rồi, nhưng mà..."

- Nhưng gì? – Lãnh Thiên Hi nghi ngờ hỏi.

Ánh mắt bén nhọn của Lôi nhìn lướt qua hai cô gái đứng cách đó không xa, rồi tầm mắt rơi trên người Thượng Quan Tuyền...

- Cô gái kia là Thượng Quan Tuyền? – Anh ta hỏi Lãnh Thiên Hi.

- Đúng thế, có vấn đề gì à? – Lãnh Thiên Hi cảm thấy có chút kì quặc.

Lôi gật đầu, sau đó thu tầm mắt về. Bóng lưng to lớn đứng chắn trước mặt Lãnh Thiên Hi, thấp giọng nói: "Lãnh tiên sinh muốn đích thân gặp cô gái đó".

Dù đứng cách đó không xa nhưng Thượng Quan Tuyền vẫn không nghe được họ đang nói gì, nét mặt biểu lộ một tia không kiên nhẫn. Khi cô thấy khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Vận Nhi, cô liền bước nhanh tới, đỡ cô ấy ngồi xuống gốc cây gần đó.

Lãnh Thiên Hi nghe Lôi nói vậy, ánh mắt nhìn về phía Thượng Quan Tuyền...

- Cô nhi viện có hai người phụ trách, anh khẳng định anh tôi chỉ muốn gặp Thượng Quan Tuyền?

- Đúng, Lãnh tiên sinh chỉ muốn gặp cô Thượng Quan Tuyền! – Lôi kiên định nói.

Trong mắt Lãnh Thiên Hi ánh lên tia nghi ngờ...

- Thiếu gia Thiên Hi, cô nhi viện lấy danh nghĩa của Lãnh thị ra làm đảm bảo, Lãnh tiên sinh muốn gặp người phụ trách cũng là chuyện bình thường! – Lôi khẽ mỉm cười giải thích.

Lãnh Thiên Hi không phải không biết điều này. Nhưng dù là nói như vậy, tại sao anh cả lại chỉ muốn gặp Thượng Quan Tuyền? Hành động này khiến anh cảm thấy hơi khó hiểu.

- Lúc nào? – Lãnh Thiên Hi điềm nhiên hỏi.

- Tối nay có tổ chức một bữa tiệc từ thiện, Lãnh tiên sinh muốn gặp cô gái này ở đó. Cho nên hy vọng thiếu gia Thiên Hi đưa cô ấy đến! – Lôi từ tốn trả lời.

Lãnh Thiên Hi suy tính một lát, sau đó chậm rãi lên tiếng: "Tôi sẽ nói với cô ấy, các anh về trước đi".

- Vâng, thiếu gia Thiên Hi! – Lôi cung kính khom người, đưa thuộc hạ rời khỏi cô nhi viện Mary.

Lãnh Thiên Hi vẫn đứng yên ở đó, chỉ có ánh mắt phức tạp nhìn về phía hai cô gái, cuối cùng tầm mắt rơi vào người Thượng Quan Tuyền.

Tại sao anh cả nhất định phải gặp Thượng Quan Tuyền? Còn nữa, tại sao thân thủ của Thượng Quan Tuyền lại xuất sắc đến vậy, cái này không giống mấy chiêu võ bình thường để phòng thân chút nào.

Anh hít sâu một hơi. Thật ra vấn đề quan trọng lúc này không phải thân phận thật sự của Thượng Quan Tuyền, mà là tối nay kìa. Anh không biết có nên nói thật thân phận của mình với Thượng Quan Tuyền hay không.

CHƯƠNG 70: YÊU CẦU KỲ LẠ

Vì vấn đề của cô nhi viện khá rắc rối, Lãnh Thiên Hi không thể dùng danh nghĩa của bản thân hay bệnh viện để đứng ra bảo đảm, vậy nên chỉ có thể mượn danh tiếng của Lãnh thị. Anh vốn nghĩ mọi chuyện cũng đơn giản, ai ngờ anh cả lại cử Lôi đến.

Đây chính là mấu chốt vấn đề, tại sao lại phải yêu cầu Lôi ra mặt giải quyết chuyện này?

Lãnh Thiên Hi nghĩ mãi không ra!

- Anh Thiên Hi... – Giọng điệu nhẹ nhàng của Bùi Vận Nhi vang lên, cắt đứt dòng suy nghĩ rối loạn của Lãnh Thiên Hi.

- Hai em không sao chứ? – Lãnh Thiên Hi không suy nghĩ nữa, nhẹ giọng hỏi.

Bùi Vận Nhi lắc đầu.

Vẻ mặt Thượng Quan Tuyền cũng đã thay đổi, có phần nhu hòa hơn lúc nãy. Cô mở miệng nói: "Vừa rồi Vận Nhi cũng đã nói mọi chuyện cho em biết, rất cám ơn anh đã giúp đỡ cô nhi viện như vậy".

Giọng điệu của cô hết sức chân thành, hàng lông mi dài khẽ chớp dưới ánh mặt trời sáng rọi.

Lãnh Thiên Hi khẽ vỗ nhẹ vào đầu cô mấy cái, giọng nói vui vẻ: "Không được nói cám ơn nữa, nếu không anh giận thật đấy".

Thượng Quan Tuyền khẽ cười, nụ cười xinh đẹp như đóa hoa ban khiến người ta không thể rời mắt.

Bùi Vận Nhi cũng mỉm cười. Nhưng khi nhìn về phía bàn tay của Lãnh Thiên Hi đang vỗ nhẹ đầu Thượng Quan Tuyền, trong mắt cô lướt qua tia đau lòng.

- Đúng rồi, anh Thiên Hi, cô nhi viện Mary sẽ không sao thật chứ? – Thượng Quan Tuyền cất giọng hỏi.

Vận Nhi cũng lo lắng nhìn Lãnh Thiên Hi.

- Yên tâm đi, anh sẽ không để cô nhi viện xảy ra chuyện gì đâu, dù sao đây cũng là tâm huyết của hai người, nhất là Vận Nhi, đúng không?

Lãnh Thiên Hi nhìn về phía Bùi Vận Nhi, bên môi nở nụ cười dịu dàng, giọng nói dễ nghe an ủi lòng người.

Vận Nhi cảm thấy ấm áp tự trong lòng, cô cắn môi, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi đỏ lên.

Vậy mà Thượng Quan Tuyền ở ngay bên cạnh lại không thấy được sự biến hóa trên nét mặt của Bùi Vận Nhi. Lúc này trong lòng cô chỉ chú ý đến vấn đề của cô nhi viện Mary, cô không thể nhờ Niếp Ngân giúp được. Cô biết, nếu để Niếp Ngân biết cô vẫn hay qua lại cô nhi viện Mary, nhất định cô nhi viện và Vận Nhi sẽ gặp nguy hiểm.

Về điểm này Thượng Quan Tuyền hoàn toàn tin chắc! Là một sát thủ đặc công thì không được phép có bạn bè, càng không cho phép nhớ nhung trong lòng, vì vậy Niếp Ngân mới chọn cô từ cô nhi viện. Mục đích chính là để cô trở thành một người không hề có người thân thích nào trên đời, không kẻ nào có thể uy hiếp đến cô.

Vì nhiệm vụ, Niếp Ngân ra lệnh cho cô phải đi tìm một người đàn ông, phá tấm thân trong trắng của mình; để giữ được bí mật của tổ chức BABY-M, Niếp Ngân cũng không hề tiếc nuối ra lệnh giết chết Yaelle. Vì vậy Thượng Quan Tuyền biết, dù Niếp Ngân luôn coi trọng cô nhưng một khi cô bị nghi ngờ thì Niếp Ngân cũng sẽ không chút thương tiếc mà xuống tay với cô.

- Anh Thiên Hi, em biết không thể lấy danh nghĩa bệnh viện Ward để đứng ra bảo đảm cho cô nhi viện được, vậy anh lấy danh nghĩa ở đâu? – Thượng Quan Tuyền nhẹ giọng hỏi.

Qua tình cảnh vừa rồi, cô cũng biết vị bác sĩ Thiên Hi này tuyệt đối không đơn giản như vẻ bề ngoài.

Anh rốt cuộc là ai?

Gia cảnh của anh chắc chắn không hề đơn giản, nếu không thì đám người mặc áo đen đó sẽ không cung kính gọi anh là "thiếu gia Thiên Hi".

Nhưng dù thế nào, chỉ cần anh giúp đỡ cô nhi viện, cô tuyệt đối biết ơn anh.

Lãnh Thiên Hi thấy Thượng Quan Tuyền hỏi vậy, trong mắt lóe lên tia tình cảm phức tạp. Trong nháy mắt anh đã hạ quyết tâm...

- Là công ty của bạn anh, nhưng anh sẽ suy nghĩ đổi sang công ty khác đứng ra đảm bảo.

Đúng, anh muốn thay đổi chủ ý của mình. Anh không hiểu cách làm việc của anh cả lần này. Mặc dù biết anh cả yêu cầu gặp người phụ trách cũng là chuyện bình thường, nhưng không biết tại sao, trong lòng anh lại dâng lên cảm giác hơi bất an.

Anh cũng không nhất định phải dùng danh tiếng của Lãnh thị, còn có Hoàng Phủ, Lăng thị và Cung thị nữa. Chỉ cần anh mở miệng thì Hoàng Phủ Ngạn Tước, Cung Quý Dương và Lăng Thiếu Đường chắc chắn sẽ giúp anh, về điểm này anh rất tự tin.

Mà bọn họ nhất định sẽ không giống anh cả, đưa ra lời đề nghị kì quái ấy.

Quan trọng hơn là, rốt cuộc thì thân phận thật sự của Thượng Quan Tuyền là gì?

Thượng Quan Tuyền và Bùi Vận Nhi nghe Lãnh Thiên Hi nói như vậy, hai người quay sang nhìn nhau một chút. Sau đó Thượng Quan Tuyền mở miệng hỏi: "Anh Thiên Hi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vừa rồi em nghe thấy hình như đã sắp xếp xong xuôi đâu vào đấy, nếu đi tìm công ty khác liệu có ảnh hưởng đến anh không?"

Lãnh Thiên Hi hết sức khâm phục khả năng quan sát nhạy bén của Thượng Quan Tuyền. Sau đó anh ôn hòa cười một tiếng: "Không đâu, làm sao mà ảnh hưởng đến anh được! Cô bé ngốc, không biết thì đừng đoán mò".

Tuy nghe anh nói vậy nhưng Thượng Quan Tuyền vẫn nhạy bén phát hiện ánh mắt khác lạ của Lãnh Thiên Hi, cô không khỏi nghi ngờ...

Cô nhẹ nhàng lắc đầu, hỏi lại: "Anh Thiên Hi, em muốn biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nói cho em biết được không?"

Lãnh Thiên Hi giật mình nhìn thẳng vào Thượng Quan Tuyền, khả năng quan sát của cô gái này thật lợi hại.

Anh vốn định giấu diếm thêm, nhưng suy nghĩ lại thấy không cần thiết lắm. Vì vậy Lãnh Thiên Hi thở dài một hơi nói: "Thật ra bên ấy muốn trực tiếp gặp em, anh cảm thấy không ổn lắm, cho nên...".

- Bạn của anh sao lại muốn gặp Tiểu Tuyền? – Bùi Vận Nhi ngẩng đầu, nghi ngờ hỏi Lãnh Thiên Hi.

Thượng Quan Tuyền cũng ngẩn người, trong đầu như đang suy nghĩ. Nhưng chỉ trong chốc lát, cô khẽ cười: "Thật ra điều này cũng hợp lý thôi, em cũng là người phụ trách cô nhi viện nên có thể hiểu được".

- Ý của em là... muốn đi gặp anh ấy? – Ánh mắt dò xét của Lãnh Thiên Hi nhìn vào khuôn mặt nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền có chút giật mình.

- Đúng thế! – Thượng Quan Tuyền gật đầu – Anh Thiên Hi, em muốn giải quyết nhanh chóng chuyện của cô nhi viện, càng để lâu càng rắc rối.

Thượng Quan Tuyền biết thời gian mình ở lại cô nhi viện cũng không nhiều, nếu lại nhận được nhiệm vụ mới, cô không thể chú ý đến cô nhi viện được nữa. Vì vậy, cô không thể suy nghĩ quá nhiều, trực tiếp gặp đối phương là được, cũng không có gì phải quá lo lắng.

Nguyện vọng duy nhất của cô chính là... giữ được cô nhi viện.

CHƯƠNG 71: CĂNG THẲNG TRONG LÒNG

Màn đêm lặng lẽ buông xuống như một bàn tay to lớn từ từ bao phủ lên khắp mọi thứ, chỉ còn ánh đèn đường rọi sáng.

Trong gương phản chiếu lại dáng vẻ tuyệt mỹ của Thượng Quan Tuyền. Cô mặc một bộ váy màu đen càng làm nổi bật lên làn da trắng nõn nà và vóc dáng xinh đẹp của cô.

- Anh Thiên Hi có mắt nhìn thật đấy! Tiểu Tuyền, chiếc váy này mặc lên người cậu thật quá đẹp! – Bùi Vận Nhi bỏ lược xuống, nhìn Thượng Quan Tuyền trong gương, từ đáy lòng thầm cảm thán.

Chiếc váy này được thiết kế rất đặc biệt, từng lớp từng lớp vải được xếp chồng lên nhau, lớp sau ngắn hơn lớp trước. Lớp vải mỏng che chắn trước ngực trông rất tự nhiên, phía sau lưng hoàn toàn để lộ bờ vai trần của cô, trông hết sức quyến rũ.

Phần eo được chiết lại, hai bên vạt váy quấn lụa mỏng, gấp thành từng nếp rất tự nhiên khiến thân váy có cảm giác bồng bềnh hơn. Phần ngực bên phải có đính trang sức lấp lánh hình một đóa hoa, sang trọng mà không hề phô trương, càng khiến vẻ đẹp của Thượng Quan Tuyền thêm mĩ mãn.

Nhìn mình trong gương, Thượng Quan Tuyền chau mày: "Vận Nhi, tớ chẳng thích mặc những thứ như thế này đâu".

Bùi Vận Nhi nghe xong, che miệng cười: "Nói linh tinh cái gì đấy, là con gái dĩ nhiên phải mặc váy rồi. Sau này cậu cũng thay đổi đi, đừng có suốt ngày cứ mặc quần jeans như vậy".

- Quen rồi!

Thượng Quan Tuyền bất mãn kháng nghị. Thật ra thì cô làm gì có thời gian mặc những thứ mình thích, mỗi khi thực hiện nhiệm vụ đều phải mặc quần áo được đặc chế.

- Tiểu Tuyền... – Bùi Vận Nhi nhìn Thượng Quan Tuyền trong gương, muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

- Sao vậy? Vận Nhi, muốn nói gì với tớ thế? – Thượng Quan Tuyền xoay người lại, nhẹ giọng hỏi Bùi Vận Nhi.

Ánh mắt Bùi Vận Nhi ánh lên sự băn khoăn, cô nhẹ nhàng nói: "Tiểu Tuyền, tối nay là tiệc từ thiện, sẽ có rất nhiều nhân vật lớn xuất hiện, nếu cậu đến đó, liệu cha nuôi cậu có biết không?"

Dù Bùi Vận Nhi không biết cha nuôi của Tiểu Tuyền làm nghề gì nhưng cha cô đã nói cho cô biết, người đàn ông đó rất giàu có và có địa vị. Nếu tối nay ông ấy biết Tiểu Tuyền xuất hiện ở nơi đó, liệu có gây khó dễ cho Tiểu Tuyền không?

Thượng Quan Tuyền thấy trong mắt Bùi Vận Nhi lộ ra tia ân cần tình cảm, trong lòng thấy ấm áp. Cô tiến lên phía trước, ôm lấy Vận Nhi.

- Vận Nhi, yên tâm đi, tớ sẽ chú ý. Hơn nữa ông ấy cũng không để ý đến những chuyện kiểu này, cho nên việc tớ đến đó ông ấy sẽ không biết đâu.

Niếp Ngân làm sao có thể chú ý đến những chuyện này được. Dù sao trong lòng anh ta cũng chỉ có nhiệm vụ mà thôi, loại chuyện bình thường này anh ta chẳng bao giờ quan tâm đến. Thượng Quan Tuyền luôn làm việc cẩn thận, lần này cô đồng ý đi thì cũng đã có suy tính rõ ràng.

Thượng Quan Tuyền không biết cha mẹ mình là ai. Từ nhỏ cô đã không giống những người bạn đồng trang lứa khác, cô luôn tỉnh táo và trầm mặc. Cô rất biết ơn cha của Vận Nhi đã nuôi dưỡng và chăm sóc mình rất chu đáo. Vậy mà năm cô sáu tuổi gặp được Niếp Ngân, vận mệnh của cô đã hoàn toàn thay đổi.

Niếp Ngân quan sát cô trong vòng hai năm, mà hai năm ấy Thượng Quan Tuyền cũng chỉ sống trong cô nhi viện. Năm tám tuổi, cuối cùng cô cũng được Niếp Ngân đưa đi, bay ra nước ngoài, ngoại trừ việc học tập ra còn phải tiếp nhận những buổi đặc huấn ma quỷ.

Ở bên cạnh Niếp Ngân mười hai năm, cô chưa từng oán trách anh đã cướp đi tuổi thơ bình yên của mình, cũng không hề hối hận đã đi theo anh, cô... yêu anh!

Nguyên nhân là vậy, chỉ có thế cô mới có thể cố gắng gấp đôi, bỏ ra nhiều mồ hôi công sức. Mà Niếp Ngân cũng rõ ràng là rất quý cô, năm cô mười hai tuổi, anh ta đã dạy kỹ thuật cải trang bằng mặt nạ cho cô.

Sau này, mỗi lần thực hiện nhiệm vụ, Thượng Quan Tuyền chưa bao giờ dùng diện mạo thật đi gặp người khác, mà khi cô tiết lộ khuôn mặt thật thì người đó chỉ có con đường chết.

Kỹ thuật cải trang của cô từ trước tới nay chưa bao giờ bị lộ, nhưng cho đến khi gặp Lãnh Thiên Dục, tất cả hoàn toàn đổi khác.

Tối nay Thượng Quan Tuyền cũng không định cải trang để tham gia buổi tiệc từ thiện này. Thứ nhất là cô cảm thấy không cần thiết, dù sao cũng rất ít người biết khuôn mặt thật của cô, mà cô cũng sợ sẽ dọa đến Vận Nhi. Vận Nhi không rõ chuyện của cô, cô ấy cũng chưa bao giờ gặng hỏi, đây cũng chính là nguyên nhân Thượng Quan Tuyền cảm kích.

Một chiếc xe thể thao sang trọng dừng trước cửa khách sạn Gallerian, ánh đèn bên trong phản chiếu vào sườn xe, có thể mơ hồ thấy bóng dáng của một cô gái xinh đẹp.

Lãnh Thiên Hi giúp Thượng Quan Tuyền cởi dây an toàn, sau đó anh phát hiện khuôn mặt nhỏ nhắn của cô hơi căng thẳng.

- Tiểu Tuyền... – Anh thấp giọng hỏi – Sao vậy?

Thượng Quan Tuyền nhìn vào bên trong, ánh mắt hơi mất tự nhiên: "Em... rất ít khi em tham gia mấy buổi tiệc thế này... Hơn nữa... hơn nữa em cũng sợ lát nữa gặp bạn anh lại nói chuyện không tốt, sẽ ảnh hưởng đến cô nhi viện".

Chỉ có những chuyện liên quan đến vận mệnh của cô nhi viện mới khiến Thượng Quan Tuyền cảm thấy băn khoăn như vậy. Cô luôn tự tin vào khả năng của bản thân, nhưng khả năng của cô chưa chắc đã giúp giải quyết được vấn đề của cô nhi viện, vậy nên khi cô tới đây mới biết mình căng thẳng đến mức nào.

Lãnh Thiên Hi nhìn ra vẻ căng thẳng của cô, đôi môi cong lên, ôm cô vào lòng.

- Tiểu Tuyền, anh hiểu tâm trạng của em bây giờ, nhưng đã có anh ở đây, không cần phải căng thẳng, được không? – Anh dịu dàng an ủi, âm thanh trầm thấp mà tràn đầy kiên định.

Nghe Lãnh Thiên Hi an ủi, Thượng Quan Tuyền cảm thấy tự tin hơn, cô gật đầu.

CHƯƠNG 72: MỘT MÌNH ĐẾN CHỖ HẸN

Giữa đại sảnh tráng lệ là những cột đá to lớn được chạm khắc tỉ mỉ, ánh đèn ngũ sắc tỏa sáng trong đêm tối như những ánh sao, mộng ảo mà mê người. Ánh đèn khúc xạ ở đại sảnh xuống cửa sổ càng khiến người khác phải mê đắm.

Buổi tiệc chưa chính thức bắt đầu, mọi người cầm ly rượu vui vẻ nói chuyện, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn về phía cửa. Dù sao đây cũng là một buổi tiệc sang trọng, những người đến đây đều có tiếng tăm địa vị, mọi người tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này để làm ăn hợp tác.

Khi Lãnh Thiên Hi mặc bộ vest màu đen xuất hiện cùng Thượng Quan Tuyền ở phía cửa, mọi người đều trầm trồ khen ngợi.

Thượng Quan Tuyền cố gắng giữ bình tĩnh nhìn mọi người, khóe miệng hơi mỉm cười. Cô cố nén cảm giác khó chịu vì bị mọi người nhìn chằm chằm, khoác tay Lãnh Thiên Hi, dưới con mắt tán dương của mọi người đi thẳng vào phòng chính.

- Bọn họ... sao lại nhìn chúng ta như vậy?

Thượng Quan Tuyền nắm chặt tay lại, cảm giác mỗi ánh mắt đều đang nhìn chăm chú vào mình khiến Thượng Quan Tuyền muốn "giết người".

Lãnh Thiên Hi rất quen với những chuyện như vậy, anh nở nụ cười tự tin: "Thật ra thì bọn họ đều nhìn cả vào em".

- Nhìn em làm gì? – Thượng Quan Tuyền sợ hãi, lập tức dừng bước.

Tim đập thình thịch, chẳng nhẽ nơi này lại có người biết cô?

Lãnh Thiên Hi thấy phản ứng của cô như vậy, khẽ cười rồi lắc đầu, xoay người cúi xuống, hai tay đặt lên vai cô: "Em không cần căng thẳng như vậy, bọn họ nhìn em là vì em quá đẹp!"

Thật ra Lãnh Thiên Hi cũng biết mình khá liều lĩnh khi đến buổi tiệc này. Dù sao anh vẫn đang nói dối Thượng Quan Tuyền về thân phận thật của mình. Nhưng may là năm đó Lãnh Thiên Dục vì muốn bảo vệ anh và em gái Lãnh Tang Thanh nên đã sớm đưa hai người ra nước ngoài học, hơn nữa bản thân anh cũng không tham gia vào chuyện trên thương trường vậy nên rất ít người nghĩ anh và anh cả là hai anh em.

Thượng Quan Tuyền nghe Lãnh Thiên Hi nói vậy, lại nhìn xuống bộ váy xa hoa đang mặc trên người, cô nhíu mày: "Nhưng em cảm thấy không tự nhiên chút nào".

- Cô bé, quen dần đi, em cũng thấy ánh mắt của mọi người rồi đấy, họ đều xem chúng ta là đôi kim đồng ngọc nữ! – Lãnh Thiên Hi trìu mến vén tóc cho cô, trêu ghẹo nói.

- Kim đồng ngọc nữ?

Thượng Quan Tuyền nghe vậy liền che miệng cười nói: "Anh cũng quê mùa quá đấy, sau này xem ra phải gọi anh là "chú Thiên Hi" thì hợp hơn".

- Chú Thiên Hi?

Lãnh Thiên Hi nhíu mày, thấy tâm trạng cô đã thoải mái hơn, trong lòng cũng vui vẻ, cố ý đùa với cô: "Lần trước không phải nói là bạn trai sao? Sao bây giờ đã biến thành chú rồi?"

- Anh á, mau đi tìm ngọc nữ của mình đi! – Thượng Quan Tuyền cảm thấy hết sức thoải mái, cô đùa giỡn – Hoặc là... chơi trò tình một đêm.

Nói xong, cô bật cười khúc khích đi về phía trước.

- Đúng là cô bé xấu tính, dám trêu ghẹo anh như vậy! – Lãnh Thiên Hi ở phía sau lưng cô cố ý ra vẻ tức giận lẩm bẩm nói khiến Thượng Quan Tuyền càng cười to hơn.

Đúng lúc ấy...

- Thiếu gia Thiên Hi, cậu đã tới rồi!

Một giọng nam dễ nghe vang lên, dường như đang đợi hai người.

Hai người cùng quay lại nhìn.

Là anh ta? Người đã xuất hiện ở cô nhi viện!

Lãnh Thiên Hi hơi gật đầu, sau đó thấp giọng hỏi: "Anh ấy tới rồi à?"

Lôi cung kính đáp: "Đúng vậy, ngài ấy đã đến".

Lôi rất nhạy bén, anh ta biết Lãnh Thiên Hi rất ngại ở trước mặt người khác nói đến thân phận của mình, cho nên nếu không được Lãnh Thiên Hi cho phép, anh ta cũng che giấu quan hệ anh em của hai người.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy cả người mình đang run lên, giống như là một loại dự cảm xấu...

Trực giác của Lãnh Thiên Hi rất nhạy!

Anh ngay lập tức cảm nhận được cô gái đứng bên cạnh đột nhiên trở nên cứng ngắc...

Đôi mắt ôn hòa bỗng thoáng qua tia nghi vấn, anh quay đầu nhìn... Tiểu Tuyền sao phải sợ như vậy chứ?

- Tiểu Tuyền...

Lãnh Thiên Hi khẽ cười, cúi xuống nhìn Thượng Quan Tuyền: "Không cần căng thẳng, anh cùng em đi vào".

Thượng Quan Tuyền cảm kích ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Hi. Thật ra đối với những chuyện kinh doanh kiểu này, cô thật sự không biết gì, cô không thể lấy dao kề cổ người ta, bắt người ta phải đứng ra đảm bảo cho cô nhi viện được.

Nhưng lúc này, một câu nói vang lên đã dập tắt nụ cười bên môi Thượng Quan Tuyền...

- Ngài ấy nói ngài ấy rất sẵn lòng lấy danh nghĩa của công ty ra đảm bảo, nhưng ngài ấy chỉ muốn cô Thượng Quan Tuyền một mình đi lên gặp, hơn nữa còn đặc biệt nhấn mạnh là chỉ một mình cô Thượng Quan Tuyền thôi.

- Anh ấy điên rồi phải không? Sao lại đưa ra điều kiện ngặt nghèo vậy? Tiểu Tuyền, em ở đây chờ. Lôi, dẫn tôi lên gặp anh ấy.

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi thoáng qua tia không kiên nhẫn, anh cảm thấy chuyện này càng ngày càng lạ. Anh cả sẽ không bao giờ làm chuyện như vậy. Chẳng qua chỉ là đứng ra đảm bảo cho cô nhi viện thôi, không cần phải hao tâm tốn sức đến mức đấy chứ. Huống chi toàn bộ chi phí đều do anh trả, không động đến một đồng nào của Lãnh thị. Lúc đầu đã nói rất rõ ràng rồi, tại sao tự dưng lại nhảy ra câu "Rất sẵn lòng lấy danh nghĩa của công ty ra đảm bảo" chứ?

CHƯƠNG 73: LỜI MỜI CỦA MA QUỶ

Lúc này, Thượng Quan Tuyền giơ bàn tay nhỏ bé lên, kéo tay Lãnh Thiên Hi lại...

- Tôi đồng ý! – Cô khẳng định chắc chắn.

- Tiểu Tuyền? – Lãnh Thiên Hi kêu lên, muốn ngăn cản cô.

Thượng Quan Tuyền hít sâu một hơi, thái độ rất kiên quyết: "Anh Thiên Hi, em không muốn làm khó anh, em tình nguyện đi. Dù sao đó cũng là bạn tốt của anh, anh ấy cũng đã đáp ứng nguyện vọng rồi, không phải sao?"

- Nhưng... nhưng mà... – Lãnh Thiên Hi ấp úng.

Có trời mới biết, anh không muốn lừa gạt cô chút nào!

Thượng Quan Tuyền khẽ nở nụ cười, hai bên má lộ ra lúm đồng tiền, cô nhẹ giọng nói: "Cho nên, anh cứ yên tâm đi, ở đây chờ em, nếu không lát nữa lại không có tài xế đưa em về". Cô cố làm cho tâm trạng mình thoải mái hơn.

Lãnh Thiên Hi gật đầu không được mà không gật đầu cũng không xong, chỉ đứng yên một chỗ.

- Anh dẫn đường đi! – Thượng Quan Tuyền nói với Lôi.

Lôi và Thượng Quan Tuyền đi về phía thang máy.

- Tiểu Tuyền... – Lãnh Thiên Hi cất cao giọng.

Lúc này một bàn tay vỗ vào bả vai Lãnh Thiên Hi...

- Thiên Hi! – m thanh trầm thấp vang lên bên tai anh.

Lãnh Thiên Hi nhìn lại, khi anh thấy rõ người ở đằng sau liền vui vẻ cười: "Anh Thiếu Đường, anh cũng tới tham gia bữa tiệc này à? Xem ra quy mô cũng lớn quá nhỉ".

Lăng Thiếu Đường nhếch đôi môi mỏng lên: "Cậu hiểu lầm rồi, anh, Quý Dương và anh cậu có chút chuyện, vừa mới bàn xong".

Lãnh Thiên Hi nhìn quanh một vòng...

- Không cần tìm làm gì, anh bị Quý Dương cho leo cây rồi, hôm nay anh chỉ đến một mình thôi! – Lăng Thiếu Đường tốt bụng giải thích.

- Hả? Anh Quý Dương... – Lãnh Thiên Hi không hiểu nổi.

- Cậu ta đang phong lưu bên người đẹp ở California rồi! – Lăng Thiếu Đường nghĩ tới chuyện này lại không kìm được giận, tên Cung Quý Dương đáng chết đó lại dám cho anh ta leo cây.

Lãnh Thiên Hi cười to, không nói gì nữa. Tình cảm của bốn người này rất tốt, đều cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đồng sinh cộng tử bao nhiêu năm nay, điểm này anh ta hiểu rất rõ.

Lăng Thiếu Đường thấy Lãnh Thiên Hi như vậy liền hết giận, sau đó nói: "Thiên Hi, anh biết cậu lo cho cô gái kia, nhưng mọi việc cứ giao cho anh cậu xử lý đi".

- Anh Thiếu Đường, sao anh lại nói vậy? – Lãnh Thiên Hi cảm thấy hết sức kì quái hỏi lại.

Lăng Thiếu Đường khẽ mỉm cười, nụ cười rất hấp dẫn, nhưng chỉ hời hợt nói một câu: "Tóm lại cậu nên nhớ, Thượng Quan Tuyền... không phải là một cô gái đơn giản".

Nói xong, anh ta vỗ vỗ vai Lãnh Thiên Hi, cùng vệ sĩ đi ra ngoài.

Lãnh Thiên Hi giật mình, đôi mắt nhíu lại tràn ngập tia phức tạp.

- Cô Thượng Quan, ngài ấy đang ở trong phòng chờ cô, xin đi theo tôi! – Lôi đưa tay mới, ý bảo cô đi vào thang máy.

- Phòng? – Thượng Quan Tuyền vô thức hỏi lại, lại thấy mình không được lịch sự, vội giải thích – Ý tôi là...

Lôi cười một tiếng, sau đó nói: "Cô Thượng Quan cứ yên tâm, ngài ấy cảm thấy nội dung nói chuyện của hai người không thích hợp bàn trong phòng làm việc nên đã đặc biệt chuẩn bị thêm một phòng khác. Chắc giờ ngài ấy đã ở bên trong rồi. Căn phòng đó rất đẹp, có thể nhìn được toàn bộ cảnh thành phố về đêm, rất tuyệt. Cô Thượng Quan, mời.".

- À! Được rồi!

Qua những gì anh ta vừa nói, Thượng Quan Tuyền cũng bớt thấy bất an, cô dần tỉnh táo trở lại. Nhưng khi sắp đối mặt với vị tổng tài này, cô có một dự cảm rất xấu.

- Cô Thượng Quan, mời vào, tôi không quấy rầy nữa, hai người cứ từ từ nói chuyện.

Khi Lôi đưa Thượng Quan Tuyền đến trước cửa phòng tổng thống, anh ta khiêm nhường nói, làm động tác cúi mời.

Thượng Quan Tuyền hít sâu một hơi, gật đầu, sau đó mở cửa đi vào.

Cô vừa đi vào, Lôi liền đóng cửa lại. Sau đó, Thượng Quan Tuyền nghe một tiếng "cạch" vang lên.

Cửa bị khóa rồi!

Lòng của cô cũng theo đó mà run lên.

Điều này lập tức khơi dậy thói quen nghề nghiệp của Thượng Quan Tuyền, cô bất giác nhìn về phía cửa, trong mắt tràn đầy cảnh giác.

Phòng tổng thống xa hoa rộng lớn như của vua chúa. Đập vào mắt cô là đèn treo thủy tinh cực lớn trên trần nhà, ánh đèn huyền ảo khiến cả căn phòng càng thêm rực rỡ và giàu sang.

Nhưng không biết tại sao, khi dẫm chân lên tấm thảm trắng mềm mại, cô lại nghĩ tới tình cảnh buổi chiều hôm đó với Lãnh Thiên Dục.

Người này thật sự là bạn tốt của anh Thiên Hi sao?

Tại sao lại làm việc kì lạ như vậy, khác biệt rất lớn với con người đơn giản của Lãnh Thiên Hi.

Thượng Quan Tuyền tỉnh táo nhìn bốn phía, cô ghé đầu vào trong một phòng. Không gian hoàn toàn yên tĩnh, căn bản không thấy bóng dáng một ai. Cô nhìn vòng quanh một lượt, ánh mắt nhìn về phía ban công...

Rất nhanh, cô nhìn thấy một bàn đầy thức ăn ngon, còn có một bóng người cao lớn đưa lưng về phía cô, dựa vào lan can nhìn xa xăm.

Người này đứng trên ban công đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, cánh tay rắn chắc chống xuống thành lan can trông đầy khí thế, giống như chim ưng sải cánh bay khắp mọi nơi.

Vóc người cao lớn, bóng lưng thẳng tắp khiến người ta cảm thấy áp lực.

Thượng Quan Tuyền dường như nghe được cả tiếng tim đập của mình!

Bóng lưng này... sao lại quen đến vậy?

Thượng Quan Tuyền cố gắng đè ép dự cảm xấu trong lòng xuống, không thể nào lại là hắn được! Cô nghĩ thầm, sau đó hít sâu một hơi, bước lên, cố gắng giữ giọng nói bình tĩnh: "Tiên sinh, tôi là Thượng Quan Tuyền, bạn của Thiên Hi, ngài chính là người đã đứng ra giúp đỡ cô nhi viện Mary phải không?"

Thanh âm tuy nhẹ nhưng lại rất tỉnh táo và trầm ổn.

- Đúng vậy, chính là tôi!

Thanh âm trầm thấp tràn đầy từ tính truyền đến, người đàn ông cũng chậm rãi quay người lại nhìn Thượng Quan Tuyền...

Khuôn mặt tinh tế cùng đường nét góc cạnh như được tỉ mỉ điêu khắc, mỗi đường nét đều lộ ra vẻ tao nhã và quý tộc, đôi mắt lạnh băng tạo ra cảm giác uy nghiêm và khí thế.

Đôi mắt thâm thúy sắc bén của hắn đang nhìn chằm chằm vào Thượng Quan Tuyền ở cách đó không xa, ánh mắt lộ ra sức hấp dẫn đặc biệt của đàn ông.

Thượng Quan Tuyền trợn mắt, gương mặt biểu lộ vẻ không thể tin...

Cô không bao giờ có thể nghĩ tới người hôm nay cô gặp lại chính là Lãnh Thiên Dục!

- Vì sao không thể là tôi?

Lãnh Thiên Dục cất giọng nói lạnh như băng hỏi cô, sau đó từng bước tiến lại gần Thượng Quan Tuyền.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy như có một lực mạnh mẽ đang đánh vào cô.

Những nghi vấn hiện lên trong đầu, tại sao lại như vậy?

- Nếu tôi biết người hôm nay tôi gặp là anh, có chết tôi cũng không tới! – Cô tức giận hét lên, sau đó xoay người chạy về phía cửa.

Thượng Quan Tuyền không muốn ở lại nơi này dù chỉ một chút, cô biết mình không thể dễ dàng giết hắn, nhiệm vụ đành phải trì hoãn lại. Vậy nên cô không thể mất đi lý trí nữa, Thượng Quan Tuyền không muốn nói chuyện với người đàn ông này.

- Sao? Không phải cô là một người rất nặng tình nặng nghĩa sao? Không quan tâm đến cô nhi viện Mary nữa à?

Lãnh Thiên Dục không nhanh không chậm lên tiếng, những lời này có sức mạnh cực kỳ lớn. Cả người Lãnh Thiên Dục như một con sư tử đang từng bước vồ mồi.

Hôm nay Thượng Quan Tuyền càng thêm tuyệt mỹ, bộ váy đen tinh xảo càng khiến cô hấp dẫn hơn bao giờ hết, mái tóc dài tùy ý xõa trên vai, vẻ mê người khiến người ta khó mà hít thở, nhưng...

Sao cô lại ăn mặc hở hang thế kia?

Ẩn hiện sau làn váy là cặp đùi thon dài trắng trẻo đầy quyến rũ khiến ánh mắt người khác không nỡ rời đi, còn chưa kể đến bầu ngực căng tròn hấp dẫn ẩn hiện kia nữa!

Lãnh Thiên Dục không hề phát hiện ra tâm tình của mình đang ngày càng chìm xuống, càng ngày càng lạnh, sự bình tĩnh bấy lâu nay của hắn nhất thời đã bị lửa giận thiêu cháy không còn sót lại chút nào.

Hắn không khó để tưởng tượng ra những gã đàn ông ngoài kia đã dùng ánh mắt tham lam dò xét dáng người cô như thế nào!

Thượng Quan Tuyền đột nhiên dừng bước.

Hai tay cô bất giác nắm chặt lại rồi từ từ buông ra. Cô lạnh lùng quay đầu lại, ánh mắt tràn đầy tức giận...

- Lãnh Thiên Dục, anh căn bản là không hề có thành ý muốn giúp đỡ cô nhi viện Mary chút nào, cho nên chúng ta không có gì để nói cả.

Lãnh Thiên Dục đứng yên, đôi mắt thâm thúy bắn ra tia sắc nhọn...

- Vậy thì nói về giao ước hai ngày của chúng ta đi, không biết cô định thế nào? Hả? – Hắn mở miệng nói, giọng nói trầm thấp bức người khiến người ta không rét mà run.

Nghe thấy giọng điệu nguy hiểm, Thượng Quan Tuyền cứng đờ cả người, dường như cô đang nghe thấy âm thanh đến từ địa ngục.

Cô sợ người đàn ông này, rất sợ! Người đàn ông này căn bản không phải là người, không có tình cảm của con người đã đành, lại còn muốn biến cô cũng phải trở thành ma quỷ giống hắn mới yên".

- Tôi căn bản không hề chấp nhận cái giao ước hai ngày gì đó, tại sao còn phải suy nghĩ? Đúng là buồn cười!

Người đàn ông này... có ngốc không vậy? Chẳng lẽ hôm đó cô nói còn chưa rõ ràng sao?

Lãnh Thiên Dục không tức giận, từ khuôn mặt lạnh như băng của hắn, Thượng Quan Tuyền không nhìn ra hắn đang suy nghĩ gì. Cô chỉ cảm thấy ánh mắt của hắn quá mức thâm trầm mà lạnh lẽo.

Lát sau, bàn tay hắn khẽ nâng lên, khéo léo nắm lấy cằm cô...

- Tôi nói rồi, nếu như quá hạn thì cô tự mình gánh lấy hậu quả. Rất rõ ràng là cô không hề để tâm đến lời nói của tôi, thật đáng tiếc! – Hắn cố làm ra vẻ tiếc nuối lắc đầu, đôi mắt lạnh lẽo chợt lóe lên.

- Lãnh Thiên Dục, đồ tiểu nhân, chính anh đã lừa gạt sự tín nhiệm của anh Thiên Hi, mục tiêu của anh chỉ có một mình tôi, sao lại phải lôi nhiều người vào như vậy nữa? – Thượng Quan Tuyền cực kì kích động, lạnh giọng hỏi.

- Anh Thiên Hi? – Lãnh Thiên Dục bất mãn nhíu đôi mày rậm, hơi thở nguy hiểm như muốn đem Thượng Quan Tuyền chôn vùi vào trong đó.

- Xem ra quan hệ của cô và cậu ta không hề đơn giản, khiến cho cậu ta phải suy đi tính lại đến mức đó! – Hắn nổi cáu, chất vấn cô.

Trong đầu Thượng Quan Tuyền đột nhiên lóe lên, sau đó ngẩng đầu cười lạnh: "Đúng vậy, anh ấy đối với tôi mà nói là người đàn ông quan trọng nhất. Cho nên muốn tôi thành người của anh ư? Hừ! Cứ ở đó mà mơ ngủ tiếp đi!"

- Cô nói cái gì? Nói lại lần nữa cho tôi? – Lãnh Thiên Dục lạnh lùng lên tiếng.

Thượng Quan Tuyền thầm hít sâu một hơi, nhướn mắt lên, đôi mắt trong veo nhìn thẳng vào mắt hắn:

- Anh nghe kĩ cho tôi, anh ấy là... bạn – trai – tôi!

CHƯƠNG 74: KHÔNG THỂ TRỐN ĐƯỢC [16+]

Thượng Quan Tuyền thầm thề với ông trời, những lời này không hề thật lòng chút nào, nhưng chỉ có nói như vậy mới có thể thoát khỏi sự uy hiếp và bức bách của người đàn ông ma quỷ Lãnh Thiên Dục này. Hắn sẽ không thể trở mặt với bạn của mình được!

Cô biết người đàn ông này cố ý làm vậy, mục đính của hắn chính là lợi dụng cô để Niếp Ngân xuất hiện!

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục sắc bén đến mức có thể giết người, vẻ mặt đã sớm lạnh như băng, thân hình cao lớn cũng đứng yên tại chỗ.

Bàn tay siết chặt lại...

Những lời này của Thượng Quan Tuyền khiến hắn nghe như có mùi phản bội. Mặc dù hắn không hiểu tại sao lửa giận trong lòng mình lại giống như quả bom nguyên tử phát nổ, nhưng hắn biết rất rõ, cô gái chết tiệt này đang sỉ nhục ham muốn độc chiếm của hắn.

Hắn bước nhanh lên từng bước, giọng điệu lạnh như băng chất vấn cô: "Cô cố tình nói vậy, đúng không?"

Cô gái chết tiệt này, dám dụ dỗ em trai hắn!

Thượng Quan Tuyền cao ngạo ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Dục, nụ cười châm chọc vẫn thường trực bên môi như một đóa hoa giữa trời tuyết không sợ gió lạnh vùi dập.

- Cố tình? Sao tôi phải cố tình làm gì? Anh nói quái quỷ cái gì vậy? – m thanh trong trẻo và lạnh lùng vang lên.

- Rút lại lời cô vừa nói, tôi sẽ coi như không nghe thấy gì!

Lãnh Thiên Dục không nhịn được ngắt lời của Thượng Quan Tuyền, vẻ mặt lạnh lẽo, đôi mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm vào cô.

Dám lôi Thiên Hi ra chống đỡ, đúng là hão huyền!

Vậy mà...

- Tại sao tôi phải nghe lời anh? – Thượng Quan Tuyền bày ra vẻ mặt tươi cười nhìn Lãnh Thiên Dục, nhưng ánh mắt trong veo lại hết sức lạnh lùng.

Ai ngờ, khi cô vừa nói xong, Lãnh Thiên Dục lại không hề tức giận, hắn chỉ nhếch môi cười nhạt đầy ý tứ.

Nhưng cho dù hắn đang cười thì vẫn toát ra khí lạnh bức người...

Hắn ung dung ngồi xuống ghế bên cửa sổ, ánh đèn thủy tinh hắt xuống càng làm nổi bật những đường cong trên khuôn mặt khiến hắn càng thêm phần quyến rũ. Hắn thong dong uống một ngụm rượu, thản nhiên lên tiếng: "Cô có thể đi được rồi".

- Hả?

Trước hành động khác thường của Lãnh Thiên Dục, Thượng Quan Tuyền càng thêm nghi ngờ, người như hắn mà lại có thể dễ dàng bỏ qua như vậy ư? Nhưng nhìn vẻ mặt hờ hững của hắn lúc này, cô cũng đành tin như vậy.

- Lãnh Thiên Dục, tôi thừa nhận hiện tại tôi chưa thể tìm ra cách giết anh, nhưng mà... anh nhớ giữ cái mạng mình cho tốt, nhất định tôi sẽ tới lấy.

Ánh mắt Thượng Quan Tuyền phức tạp liếc nhìn Lãnh Thiên Dục. Sau khi nói xong, cô quay người muốn rời đi.

Đúng lúc tay cô đặt lên tay nắm cửa...

- Sáng mai sẽ có thông báo cưỡng chế di dời được gửi đến cô nhi viện Mary! – Lãnh Thiên Dục lạnh lùng, không nhanh không chậm lên tiếng.

Thượng Quan Tuyền chợt quay đầu lại...

- Lãnh Thiên Dục, anh... – Cô nắm chặt tay thành nắm đấm – Đồ hèn hạ!

Lãnh Thiên Dục không giận mà còn cười: "Tùy cô nói thế nào cũng được, tôi đã hết lòng quan tâm giúp đỡ nên nói trước với cô, hơn nữa, tôi cũng có lòng tốt nhắc cô, Lãnh thị đã muốn hủy diệt thứ gì thì không ai dám đứng ra bảo vệ đâu".

Nói xong, hắn giơ giơ tập tài liệu trong tay, sau đó vứt xuống.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy như bị dội một gáo nước lạnh vào người, từ đầu đến chân đều lạnh toát.

- Tôi sẽ cho cô nửa ngày để chuẩn bị, nhưng cô nên nhớ, cô bạn Vận Nhi gì đó của cô có xảy ra chuyện gì không thì tôi cũng không dám nói trước!

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục tàn khốc mà ngạo mạn, một lần nữa công kích vào sự tỉnh táo của cô.

- Lãnh Thiên Dục, anh có ý gì? Không cho phép anh động đến Vận Nhi! – Thượng Quan Tuyền nghe vậy liền hoảng hốt, tiến lên mấy bước nói.

Lãnh Thiên Dục hừ lạnh một tiếng: "Tôi không có hứng thú với người bạn kia của cô, nhưng cũng không dám đảm bảo thuộc hạ của tôi có hứng thú hay không. Tốt nhất cô nên suy nghĩ kỹ đi".

- Anh dám...

- Cô nói xem tôi có dám không?

Lãnh Thiên Dục không đợi Thượng Quan Tuyền nói xong, ánh mắt lạnh lẽo cắt ngang lời cô, giọng nói tràn đầy khí phách và cứng rắn.

Bầu không khí lập tức trở nên lạnh lẽo.

Thượng Quan Tuyền dùng ánh mắt tràn ngập tức giận nhìn chằm chằm vào Lãnh Thiên Dục.

Mà đôi mắt lạnh như băng của Lãnh Thiên Dục cũng nhìn thẳng vào cô...

Lửa giận trong lòng Thượng Quan Tuyền như nổ tung, bộ váy màu đen tuyệt đẹp cũng vì cô đang nổi giận mà khiến dáng người cô càng thêm mê người, giống như con mồi bị dã thú công kích, toàn thân xù lông đề phòng.

Bàn tay nhỏ bé nắm chặt lại giãn ra, có thể thấy Thượng Quan Tuyền đang nhẫn nhịn.

- Rốt cuộc anh muốn gì? – Cô cố nén giận hỏi Lãnh Thiên Dục.

Đối với cái danh xưng "lão đại" của hắn, cô chẳng thèm để tâm. Nhưng đối với chức vị tổng giám đốc của Lãnh thị này, cô không dám khinh thường. Dù sao chuyện của cô nhi viện không phải chuyện trong giới hắc đạo, chỉ có thể dùng cách trên thương trường để giải quyết, như vậy thì cô càng không thể đắc tội với Lãnh thị, cô biết những điều Lãnh Thiên Dục nói đều là sự thật. http://diendanlequydon.com

Chỉ cần đắc tội với Lãnh thị thì sẽ chẳng còn đường sống.

Đúng vậy, trên đời này có chuyện gì Lãnh Thiên Dục không dám làm sao?

Đôi môi mỏng khêu gợi của Lãnh Thiên Dục chậm rãi cong lên, thân hình cao lớn nhàn nhã dựa vào sofa, ngón tay dài ngoắc ngoắc chỉ vào cô, vẻ mặt nguy hiểm, trực tiếp ra lệnh: "Lại đây".

Bàn tay nhỏ bé của Thượng Quan Tuyền ghì chặt trước ngực, cô cố gắng bắt bản thân phải kiên cường, kiên cường hơn nữa. Đối mặt với người đàn ông như vậy, cô tuyệt đối không thể khuất phục, nếu không hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Nhưng cô không hề biết, cô chỉ mới mười tám tuổi, dù có nhiều kinh nghiệm đến mấy thì cũng không thể nào thoát khỏi đôi mắt âm trầm của Lãnh Thiên Dục.

Cô cố gắng nuốt nước miệng, thầm hít sâu một hơi rồi từng bước đi về phía Lãnh Thiên Dục. Khi thấy ánh mắt âm trầm của hắn nhìn mình, cô cảm giác như mình đang rơi vào một cái bẫy nhưng không thể nào thoát ra được.

Khoảng cách ngày càng gần, dường như cô có thể cảm nhận được hơi thở lạnh lẽo của hắn. Cô nhắm mắt bước lại gần Lãnh Thiên Dục, khi mở mắt ra, đôi mắt tràn đầy sự dũng cảm.

- Anh nghĩ sao? – Mặc dù cô không được chọc giận hắn lần nữa nhưng giọng điệu cũng không nén được tức giận.

Lãnh Thiên Dục cúi người, hai bàn tay đan vào nhau đặt lên trước đầu gối, ánh mắt nhìn chăm chú vào cô.

- Ngồi xuống! – Hắn mở miệng, giọng điệu như bàn thạch nặng nề đè vào lòng người.

Thượng Quan Tuyền đột nhiên ngẩng đầu, sắc mặt tối đen, đôi mắt đẹp đầy sát khí nhìn thẳng vào hai mắt hắn. Nhưng dần dần, sát khí trong đôi mắt ấy tản đi, cô khó khăn bước lại gần Lãnh Thiên Dục, nhẹ nhàng ngồi lên hai chân hắn.

Vẻ mặt Lãnh Thiên Dục vẫn đầy kiên nghị nhưng bên môi khẽ cong lên nụ cười hài lòng. Sau đó, hai cánh tay rắn chắc của hắn khóa chặt thân thể mềm mại của Thượng Quan Tuyền trong lồng ngực mình.

Trên người Thượng Quan Tuyền tỏa ra mùi hoa lan thoang thoảng, khẽ len lỏi vào hơi thở của Lãnh Thiên Dục khiến toàn thân hắn cảm thấy ngứa ngáy, dục vọng dần nhen nhóm lên.

- Cô gái, không phải bây giờ tôi đang cho cô cơ hội đấy sao?

Thanh âm trầm thấp êm tai của Lãnh Thiên Dục vang lên. Bàn tay to mang theo luồng nhiệt nóng bỏng chạm vào eo cô. Hơi thở nặng nề mà trầm ổn phả vào vành tai nhạy cảm của cô.

- Anh có ý gì?

Thượng Quan Tuyền cảnh giác, muốn tránh hắn ra, bị hơi thở của đàn ông bao vây khiến tim cô lại đập loạn lên.

Lãnh Thiên Dục không cho cô cơ hội giãy giụa, càng áp sáp người vào cô, đôi môi nóng bỏng hôn lên chiếc cổ trắng mịn: "Ý của tôi rất rõ ràng, trở thành người phụ nữ của tôi".

Thượng Quan Tuyền cảm thấy trong lòng rung lên một cái, bên tai truyền đến cảm giác tê dại khiến cả người cô run lên.

- Lãnh Thiên Dục, buông tôi ra... – Cô muốn đẩy hắn ra, giờ phút này cô đang rất hoảng loạn.

- Tại sao lại muốn tôi thả cô ra? – Đôi môi mỏng của Lãnh Thiên Dục nhếch lên – Nhưng mà, tôi sẽ không buông ra đâu.

Giọng nói lạnh như băng, không có chút tình cảm.

Hắn cảm nhận được thân thể mềm mại của cô giống như loại tơ lụa quý báu phải nâng niu giữ gìn.

Mùi thơm thoang thoảng len vào mũi hắn rồi lan tràn trong lồng ngực, phủ khắp cả người, cảm giác như chỗ nào trong cơ thể hắn cũng bị mùi thơm đặc biệt trên cơ thể cô kích động. Hắn chưa bao giờ nghĩ rằng mùi thơm của cơ thể lại có thể dễ dàng khơi lên hứng thú trong hắn như vậy.

- Lãnh Thiên Dục, muốn giết anh cũng có rất nhiều cách, tại sao tôi nhất định phải trở thành người phụ nữ của anh chứ? – Cô kiên định nói nhưng lại không phát hiện ra trong giọng nói ấy lại hơi run rẩy.

- Nói vậy nghĩa là, từ trước tới giờ cô không muốn giết tôi?

Giọng nói khàn khàn trầm thấp vang lên, quyến rũ giống như của người yêu, nhẹ nhàng lướt qua trái tim cô.

Gò má Thượng Quan Tuyền thoáng đỏ lên. Cô không tự chủ được cất cao giọng: "Lãnh Thiên Dục, anh đừng tự cho mình là nhất..."

- Trở thành người phụ nữ của tôi sẽ có lợi cho cô hơn! – Lãnh Thiên Dục ngắt lời của Thượng Quan Tuyền. Khuôn mặt tuấn tú mà lạnh lẽo không nhìn ra hắn đang suy nghĩ gì.

- Anh... – Thượng Quan Tuyền từ trước đến nay chưa bao giờ gặp một người đàn ông ngạo mạn đến như vậy!

- Thứ nhất, cô sẽ có cơ hội giết tôi, có thể hoàn thành nhiệm vụ Niếp Ngân giao cho cô! – Bên môi Lãnh Thiên Dục cong lên nụ cười lạnh lẽo nhưng trong ánh mắt lại tràn ngập sự châm biếm.

- Thứ hai, cô nhi viện Mary sẽ có thể tiếp tục an toàn hoạt động. Tôi biết cô vẫn giấu Niếp Ngân những chuyện về cô nhi viện Mary.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền dần trở nên trắng bệch...

Quả nhiên là cô vẫn quan tâm đến người đàn ông đó!

Lãnh Thiên Dục nhìn cô, đôi mắt sâu thẳm tản ra sự lạnh lẽo...

- Cuối cùng, tôi sẽ đảm bảo sự an toàn cho bạn cô. Tôi biết tình bạn giữa hai người rất sâu sắc.

Cánh tay rắn chắc càng siết chặt vòng eo mảnh khảnh của cô. Hơi thở nguy hiểm vẫn quanh quẩn bên tai cô.

Thượng Quan Tuyền thấy sống lưng lạnh toát, cảm giác run rẩy từ sống lưng xông thẳng lên đỉnh đầu.

Cô đột nhiên nhắm hai mắt lại, hàng lông mi dài hơi run rẩy...

Cô không khóc. Nhưng cô càng như vậy càng khiến trong lòng Lãnh Thiên Dục cảm thấy đau xót!

Trái tim hắn như bị ai bóp lấy, sắc mặt càng tối đi. Hắn nhẹ nhàng ôm lấy cô đi vào phòng ngủ.

Cả người Thượng Quan Tuyền mặc bộ váy đen bị Lãnh Thiên Dục đặt trên chiếc giường lớn, mái tóc đen dài xõa sang hai bên càng khiến khuôn mặt cô thêm tái nhợt và trắng bệch.

- Nhìn tôi, tôi muốn cô nhìn rõ tôi! – Thanh âm lạnh lẽo ma quỷ của Lãnh Thiên Dục như một chiếc roi da quất vào lòng Thượng Quan Tuyền, sắc mặt cô trở nên xanh mét. Sau đó, bàn tay to thô lỗ xé bộ vest ra ném sang một bên...

Thân thể to lớn đè lên người Thượng Quan Tuyền...

Hắn cúi xuống hôn, như đang trừng phạt, ra sức cắn nuốt cái miệng nhỏ nhắn của cô, cũng muốn nuốt hết tất cả ý chí của cô. Nụ hôn của hắn như đang cắn người, nhanh nhẹn dũng mãnh, cuồng loạn, tràn đầy khí phách, dường như muốn cắn nuốt cả người cô.

Khi môi hắn hôn xuống cổ cô, Thượng Quan Tuyền đột nhiên mở to hai mắt...

- Lãnh Thiên Dục, trong lòng tôi đã có người khác, tại sao anh cứ phải cưỡng chế tôi như vậy? – Bàn tay nhỏ bé tái nhợt của cô che chắn trước ngực mình.

Một lát sau, cô ngẩng mặt lên, đôi mắt trong veo tràn đầy sự phản kháng.

- Có người khác? – Lãnh Thiên Dục híp mắt lại – Là Niếp Ngân? Hay là "anh Thiên Hi" của cô? Hả?

Thanh âm của hắn càng ngày càng lạnh, đôi mắt thâm thúy mà lạnh lẽo cho thấy hắn đang rất tức giận.

Thượng Quan Tuyền nhìn Lãnh Thiên Dục...

Làm sao hắn biết cô thích Niếp Ngân?

Nhìn vẻ mặt cô như vậy, hắn xấu xa lên tiếng: "Nếu là Thiên Hi, tôi hy vọng cô không nên mơ tưởng nữa, nhanh chóng cắt đứt quan hệ của hai người đi. Còn nếu như là Niếp Ngân..."

Hắn dừng lại một chút.

- Tùy cô thích thế nào thì thích, chỉ cần cô đồng ý làm người phụ nữ của tôi. Tôi muốn cô cam tâm tình nguyện trở thành người phụ nữ duy nhất của Lãnh Thiên Dục tôi! –Khuôn mặt anh tuấn nhưng giọng điệu lại hết sức lạnh lẽo.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy trái tim mình như bị một bàn tay bóp nát... đau đớn! Tại sao lại có thể như vậy?

- Tôi không muốn... – Thanh âm nhẹ nhàng vang lên. Cô không muốn trở thành người phụ nữ của hắn... càng không muốn trở thành người phụ nữ duy nhất!

- Cô quên rồi à, cô đã là người của tôi rồi! – Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Thượng Quan Tuyền, Lãnh Thiên Dục tháo cà vạt trói hai tay cô lại trên đỉnh đầu.

Hắn lại cúi xuống cuồng nhiệt hôn cô...

Mà sự phản kháng của cô cũng càng ngày càng yếu đi...

Cô quá mệt mỏi, không thể phản kháng được nữa.

Nhưng...

Rốt cuộc tại sao cô lại như vậy?

Dù cô có giãy giụa thế nào thì vẫn không thể xua đi luồng nhiệt nóng bỏng dần dâng lên trong lòng.

Tại sao lại như vậy? Không!

Đôi mắt của Lãnh Thiên Dục cũng dần dần biến đổi, sâu thẳm như biển cả...

Cơ thể cô thuộc về hắn. Vóc dáng hấp dẫn của cô khiến dục vọng trong hắn trào dâng.

Trước mặt cô, hắn luôn không thể tự chủ, mà hắn cũng chẳng cần phải tự chủ!

Bàn tay hắn từ từ nâng cằm cô lên, rồi dần hạ xuống, phủ lên bầu ngực, vuốt ve nụ hoa của cô...

Một tay khác vẫn siết chặt lấy vòng eo nhỏ nhắn, hoàn toàn muốn chiếm đoạt cô...

Đôi mắt Thượng Quan Tuyền vô hồn nhìn lên trần nhà, cô không nói gì nữa, cũng không phản kháng thêm...

Cô không muốn phản kháng, cô buộc bản thân nghĩ mình đang nằm mơ... một cơn ác mộng mà thôi!

Cô càng phản kháng, càng giãy giụa lại càng khiến hắn sôi máu, không phải sao?

Lãnh Thiên Dục muốn thân thể của cô chứ gì, vậy thì cứ để hắn làm vậy đi!

Rốt cuộc đến hôm nay cô cũng hiểu rõ dụng ý của Niếp Ngân. Nếu cô không quay về cô nhi viện Mary, vậy hôm nay cũng sẽ không bị uy hiếp thế này.

Dường như phát hiện thấy cô gái dưới thân mình đang ngây ra, Lãnh Thiên Dục liền nhìn thẳng vào mắt cô...

Đôi mắt đen trong sáng của Thượng Quan Tuyền lúc này hết sức vô hồn, ánh mắt xa xăm không hề có chút tức giận... Giờ phút này, cô đang gần ngay trước mắt hắn mà lại như xa tận chân trời.

Đây là ý của cô sao? Để hắn cảm thấy vô vị rồi sẽ tha cho cô?

Cô thật sự không muốn trở thành người phụ nữ của hắn sao?

Đúng là không biết điều! Trên đời này có biết bao nhiêu người mong còn chẳng được, nếu hắn muốn là vơ được cả đống!

Chẳng lẽ, trong lòng cô, người kia lại quan trọng như vậy sao?

Sắc mặt Lãnh Thiên Dục càng trở nên lạnh lẽo. Ánh mắt như mũi dao nhọn sắc bén khiến người ta sợ hãi.

- Cô cho rằng cô như vậy thì tôi sẽ bỏ qua cho cô sao? – Thanh âm lạnh như băng của hắn vang lên. Sau đó, bàn tay nâng chân cô lên, để đôi chân tuyệt đẹp của cô quấn quanh hông hắn...

Thượng Quan Tuyền vẫn nằm im bất động, đôi mắt trong veo vô hồn như một bức tượng.

- Cô... – Lãnh Thiên Dục chưa bao giờ cảm thấy nóng nảy như vậy, hắn phát hiện hắn...

Rất quan tâm đến cô!

Hắn có cảm giác thất bại, tay nắm chặt thành nắm đấm, mạnh mẽ muốn đấm xuống khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp...

Thượng Quan Tuyền không có ý tránh né, đôi mắt trong veo lạnh lùng dường như không hề chớp!

- Chết tiệt... – Lãnh Thiên Dục giận dữ gầm lên. Hắn thấy cô không có ý định tránh né, nắm đấm mạnh mẽ đấm vào đầu giường.

Máu, từng giọt từng giọt chảy xuống...

- Cô đi đi! – Lãnh Thiên Dục đứng dậy, chỉ bàn tay bị thương vào mặt cô, cả người tản ra vẻ lạnh lẽo như diêm la – Mau cút đi!

Đôi mắt Thượng Quan Tuyền rốt cuộc cũng không còn vẻ vô hồn. Khi cô thấy tay Lãnh Thiên Dục đang chảy máu, trong lòng lại dâng lên cảm giác hốt hoảng chưa bao giờ có...

Cô vội ngồi dậy, hàng lông mi dài che giấu đôi mắt hốt hoảng. Cô nhanh chóng sửa sang lại quần áo...

Đôi môi anh đào khẽ hé mở, đúng lúc cô vừa định lên tiếng thì tiếng chuông cửa vang lên...

CHƯƠNG 75: KHÔNG THỂ CHE GIẤU THÂN PHẬN

Tiếng chuông dồn dập vang vọng khắp phòng tổng thống.

Lãnh Thiên Dục trầm mặt, không để ý đến vết thương trên tay, bước nhanh về phía cửa, mở ra...

Ngoài cửa là gương mặt tuấn tú đang hết sức lo lắng của Lãnh Thiên Hi. Ngay sau đó, anh xông thẳng vào trong phòng.

- Tiểu Tuyền đâu?

Khi anh thấy quần áo xộc xệch của anh cả mình, đôi mắt lập tức tràn đầy lửa giận cùng vẻ không hiểu.

Lãnh Thiên Dục không trả lời, ung dung cài cúc áo rồi lấy băng gạc băng vết thương lại.

- Cô ấy đâu? Hai người đã nói chuyện gì?

Lãnh Thiên Hi sốt sắng, trong lòng dâng lên dự cảm xấu.

Lãnh Thiên Dục chậm rãi quay đầu, đôi mắt thâm thúy dần dần chuyển sang vẻ lạnh lẽo như băng: "Em rất quan tâm đến cô ấy?"

Giọng điệu của hắn hết sức âm u lạnh lẽo, mọi người đều biết đây chính là điềm báo cho cơn thịnh nộ của Lãnh Thiên Dục.

- Cô ấy là người đơn thuần, anh đừng làm khó cô ấy! – Lãnh Thiên Hi biết rõ tính khí của anh cả mình, anh khó khăn nói.

Khi anh vô tình biết anh cả và Thượng Quan Tuyền đang ở trong phòng tổng thống ở tầng cao nhất, lòng anh dâng lên cảm giác bất an. Ngay từ lần gặp đầu tiên, anh đã sinh ra cảm giác muốn bảo vệ cô gái này. Không phải anh cho rằng anh cả mình phong lưu đào hoa gì, chẳng qua cách làm lần này của anh cả khiến anh không thích.

- Thiên Hi, anh cảnh cáo em, dù hai người có quan hệ gì thì cũng chấm dứt ngay đi, hiểu không?

Lãnh Thiên Dục không muốn trả lời Lãnh Thiên Hi bất cứ vấn đề gì, chỉ lạnh lùng ra lệnh.

Lãnh Thiên Hi khó tin nhìn Lãnh Thiên Dục, anh tuyệt đối không thể ngờ anh cả lại nói ra những lời này.

- Lãnh Thiên Dục, anh độc đoán quá đấy!

Đang lúc Lãnh Thiên Hi tranh luận với Lãnh Thiên Dục, Thượng Quan Tuyền lạnh lùng đứng ở cửa phòng, ánh mắt sắc bén mà lạnh như băng.

- Tiểu Tuyền...

Lãnh Thiên Hi thấy Thượng Quan Tuyền, vẻ mặt tràn đầy sự lo lắng, anh bước nhanh về phía trước.

- Anh ấy... có làm gì em không? – Anh khó khăn hỏi.

Nếu như thật sự anh cả đã làm chuyện có lỗi với Thượng Quan Tuyền, anh nhất định sẽ đau lòng đến chết mất. Chính anh đã đưa Thượng Quan Tuyền đến đây, nếu thật sự có chuyện xảy ra, như vậy anh đã... khiến Thượng Quan Tuyền phải thất vọng, cũng... có lỗi với Vận Nhi.

Thượng Quan Tuyền nghe Lãnh Thiên Hi hỏi như vậy, cô thoáng giật mình. Nhưng ngay sau đó, cô cúi đầu xuống, nhẹ nhàng lắc đầu, trong lòng không khỏi sợ hãi.

Bởi vì cô có thể cảm nhận được rõ ràng cách đó không xa có một ánh mắt lạnh lẽo đang nhìn thẳng vào cô...

Lãnh Thiên Dục đứng cách đó không xa thấy sự thân thiết giữa hai người, bàn tay đột nhiên nắm chặt lại, lửa giận tràn ngập trong lồng ngực như dòng nham thạch nóng chảy bùng lên...

- Thượng Quan Tuyền, không nghĩ tới cô còn có thủ đoạn này nữa! – Thanh âm của hắn lạnh lẽo như đến từ địa ngục.

- Không phải cũng giống ngài tổng giám đốc sao? Lợi dụng quyền lực trong tay để khống chế người khác! – Thượng Quan Tuyền khách khí nói với hắn, tia tình cảm mới vừa rồi thoáng qua trong lòng giờ đã hoàn toàn tan biến.

Lãnh Thiên Dục bước từng bước đi tới cạnh hai người, nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Lãnh Thiên Hi rồi lại quay sang đôi mắt phẫn nộ của Thượng Quan Tuyền. Hắn cất giọng lạnh lẽo và dứt khoát: "Rời khỏi Thiên Hi ngay".

Lãnh Thiên Hi đứng ở một bên, vẻ kinh ngạc dần dần biến mất, đầu óc nhanh chóng hoạt động trở lại. Sau khi hiểu ra hàm ý trong lời nói của anh cả, anh vừa định giải thích, nhưng mà...

- Anh bảo rời đi thì tôi phải rời đi sao? Được, tôi không đi đấy, anh làm gì được tôi?

Thượng Quan Tuyền ngẩng đầu, đôi mắt lạnh lùng không hề sợ hãi nhìn thẳng Lãnh Thiên Dục, giọng nói tràn đầy khiêu khích và khinh thường.

Nói xong, cô còn cố ý khoác tay Lãnh Thiên Hi.

- Cô... – Lãnh Thiên Dục hận đến mức không thể kéo cô gái chết tiệt này ra, nhưng...

Hắn không nghĩ tới Thượng Quan Tuyền lại chuyển sự chú ý sang Lãnh Thiên Hi. Rốt cuộc mục đích của cô là gì? Chẳng lẽ cô không biết thân phận thật sự của Thiên Hi? Nếu đúng là như vậy thì hắn sẽ bỏ qua, còn nếu cô cố tình làm vậy thì hắn quả thật không hiểu nổi lòng dạ của cô.

Thượng Quan Tuyền không biết Lãnh Thiên Dục đang suy nghĩ gì, cô hừ lạnh một tiếng, cố ý tránh ánh mắt của Lãnh Thiên Dục. Sau đó cô quay sang Lãnh Thiên Hi, nhẹ giọng nói: "Anh Thiên Hi, em thấy không thoải mái, nhất là lại phải thấy người khiến em chán ghét, em muốn đi về".

- Anh đưa em về!

Lãnh Thiên Hi thấy khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Thượng Quan Tuyền cũng không muốn giải thích nhiều nữa. Anh nhẹ giọng đáp lời Thượng Quan Tuyền, thuận thế ôm lấy eo cô.

Thượng Quan Tuyền vừa định lắc đầu cự tuyệt. Đúng lúc này, giọng nói lạnh lẽo của Lãnh Thiên Dục lại vang lên: "Thiên Hi, em ở lại".

Lãnh Thiên Hi nhíu mày nhìn anh cả. Rốt cuộc anh cả bị làm sao vậy?

Thượng Quan Tuyền nhìn Lãnh Thiên Dục rồi quay sang nhìn Lãnh Thiên Hi. Sau một lúc lâu, trong mắt cô thoáng qua tia đau đớn: "Anh Thiên Hi, anh không cần đưa em về đâu, mấy hôm nay rất cám ơn sự giúp đỡ của anh".

Nói xong, cô xoay người muốn đi ra ngoài.

- Tiểu Tuyền... – Lãnh Thiên Hi nhạy bén phát hiện ra vẻ mặt khác thường của cô, trong lòng dâng lên dự cảm xấu.

- Thượng Quan Tuyền, đứng lại cho tôi! – Thanh âm lạnh lùng của Lãnh Thiên Dục cũng không buông tha cho cô mà vang lên.

Cảm giác có một luồng khí lạnh lẽo như thủy triều đang lên truyền tới, cả người Thượng Quan Tuyền sững sờ...

Cô quay đầu lại, lạnh lùng nhìn Lãnh Thiên Dục, không nói một câu nào. Cô đứng đó như một nữ thần không thể xâm phạm.

Đôi mắt sâu thẳm của Lãnh Thiên Dục cũng hết sức sắc bén như kiếm rút khỏi vỏ, ánh sáng bức người...

- Trở về suy nghĩ kĩ lời tôi nói. Tôi nhắc cô lần cuối, đừng khiêu chiến tính nhẫn nại của tôi. Nếu không hậu quả thế nào, cô là người rõ ràng nhất!

Thượng Quan Tuyền tức giận nhìn Lãnh Thiên Dục, hai tay siết chặt thành nắm đấm.

Rầm! Tiếng đóng cửa vang lên, cô quay người đi nhanh ra khỏi phòng.

- Tiểu Tuyền... – Lãnh Thiên Hi cảm thấy chuyện này càng ngày càng không ổn, anh vừa muốn mở cửa...

- Thiên Hi, đủ rồi đấy!

Giọng điệu uy nghiêm của Lãnh Thiên Dục vang lên, chặn hành động của Lãnh Thiên Hi lại. Sau đó, hắn ngồi xuống sofa, thân hình to lớn ngang tàng toát lên sự tức giận.

- Anh cả, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Còn nữa, anh muốn Tiểu Tuyền suy nghĩ gì? – Lãnh Thiên Hi nóng lòng hỏi Lãnh Thiên Dục.

Tình huống vừa rồi đã nói cho Lãnh Thiên Hi biết Thượng Quan Tuyền có quen biết anh cả.

- Em không cần phải biết những điều này. Anh muốn em rời khỏi cô gái đó ngay! Sau này không cho phép được qua lại với cô ta nữa.

Lãnh Thiên Dục không bận tâm đến tâm trạng nóng ruột của Lãnh Thiên Hi, hắn thản nhiên nói một câu.

Lãnh Thiên Hi đứng yên, mi tâm càng nhíu chặt lại. Sau đó, ánh mắt anh vô tình quét qua một tập tài liệu!

Anh bước lên mấy bước, nhặt tài liệu lên xem. Từng tờ tài liệu được lật ra, ánh mắt Lãnh Thiên Hi từ kinh ngạc biến thành không hiểu nổi, lại từ không hiểu nổi chuyển sang tức giận!

Còn Lãnh Thiên Dục vẫn ung dung ngồi trên sofa, không có ý định ngăn cản.

Lãnh Thiên Hi đóng tập tài liệu lại, ánh mắt âm u nhìn Lãnh Thiên Dục: "Anh cả, em hy vọng anh sẽ cho em một lời giải thích hợp lý".

- Thiên Hi, anh là anh của em, chẳng lẽ em không biết anh làm việc chưa bao giờ phải giải thích với ai à?

Lãnh Thiên Dục lạnh lùng phản bác, sau đó đi tới bên quầy rượu, chậm rãi thưởng thức một ly Whisky lạnh. Hơi rượu lạnh bốc lên càng khiến hơi thở của hắn thêm phần lạnh lẽo, giữa đêm đen càng khiến người ta không rét mà run.

- Anh cả, việc này liên quan đến vận mệnh của cô nhi viện Mary! Chúng ta đã thỏa thuận là sẽ giúp đỡ cô nhi viện Mary chứ không phải càng đổ thêm dầu vào lửa! – Lãnh Thiên Hi ném tập tài liệu xuống đất, ánh mắt ánh lên vẻ đau lòng.

Bởi vì trong tập tài liệu này nêu lên hai phương án. Một là giữ lại cô nhi viện Mary thông qua sự đầu tư giúp đỡ của Lăng thị; hai là Lãnh thị mua lại cô nhi viện Mary để tiến hành quy hoạch.

Phương án thứ nhất phù hợp với ý kiến ban đầu của Lãnh Thiên Hi, nhưng phương án thứ hai lại là vô lý chiếm đoạt.

- Em quên mất một điều rồi!

Lãnh Thiên Dục giơ ly thủy tinh lên, tao nhã nhấp một ngụm, sau đó lạnh lùng gằn từng câu từng chữ:

- Anh là thương nhân. Cô nhi viện Mary chẳng qua cũng chỉ là một món hàng để lựa chọn. Giá trị của món hàng lớn hay nhỏ là do thương nhân định đoạt. Mà hàng hóa thì không có quyền cò kè mặc cả với thương nhân. Nói thẳng ra là, anh có thể nâng nó lên thì cũng khả năng dìm nó xuống.

- Anh cả, em hỏi anh, anh nhắm vào cô nhi viện hay nhắm vào Thượng Quan Tuyền? – Lãnh Thiên Hi kiên quyết hỏi lại.

- Những lời này ngược lại anh cũng muốn hỏi em. Em nóng vội như vậy là vì cô nhi viện hay còn vì Thượng Quan Tuyền nữa? – Lãnh Thiên Dục không nhanh không chậm hỏi, giọng điệu chậm rãi mà hết sức lạnh lẽo.

Nhưng đôi mắt thâm thúy lại che giấu đi tia tâm tình phức tạp...

- Vì cả hai! – Lãnh Thiên Hi không né tránh, dứt khoát trả lời. Thật ra không riêng gì vì Thượng Quan Tuyền, khi anh biết Bùi Vận Nhi vất vả vì cô nhi viện như vậy, anh đã quyết định nhất định phải giúp cô nhi viện!

- Cả hai? – Lãnh Thiên Dục dựa cả người vào thành ghế, lặp lại hai chữ đó. Đôi môi mỏng nhếch lên đầy châm biếm – Anh muốn qua chuyện xảy ra tối nay, em hãy suy nghĩ cho kỹ, Thượng Quan Tuyền rất thông minh, em cho rằng sau khi biết em họ Lãnh, cô ta sẽ nhận sự giúp đỡ của em sao?

Vừa rồi hắn không nhìn nhầm, Thượng Quan Tuyền đã bắt đầu nghi ngờ quan hệ giữa hai người họ, tuy đôi mắt cô đầy vẻ tức giận nhưng vẫn thoáng qua tia nghi ngờ và suy tư.

Đôi mắt thâm thúy của Lãnh Thiên Dục đã thu hết vẻ khác thường của cô vào trong đáy mắt.

Cả người Lãnh Thiên Hi hơi ngẩn ra, trên khuôn mặt anh tuấn lộ ra vẻ khổ sở. Đúng, thật ra tối nay anh đã sắp xếp mọi thứ, nhưng anh nhất định phải đuổi theo Thượng Quan Tuyền để giải thích rõ, anh không cố ý lừa cô.

- Anh cả, dù thế nào đi nữa, em cũng nhất định sẽ giúp cô nhi viện Mary. Em sẽ tìm cách khác, nếu như anh còn coi em là em trai, xin anh đừng giở trò phía sau! – Lát sau, anh kiên định nhìn Lãnh Thiên Dục, ánh mắt đầy dứt khoát.

Cạch! Lãnh Thiên Dục đặt ly thủy tinh lên khay trà bên cạnh sofa, từ đôi mắt ngấm ngầm có thể thấy lúc này hắn đang rất không vừa lòng.

- Thiên Hi, em không muốn vì một cô gái mà đối địch với anh đấy chứ! – Lãnh Thiên Dục lạnh lẽo lên tiếng, giọng điệu nặng nề như bàn thạch.

Lãnh Thiên Hi nghe vậy, ánh mắt đầy căng thẳng: "Anh cả, anh có ý gì?"

CHƯƠNG 76: KHÓ NÉN THÂM TRẦM

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục lạnh lùng quét qua Lãnh Thiên Hi, đôi mắt thâm trầm khó nén được tia sắc bén.

- Thượng Quan Tuyền không đơn giản như em tưởng đâu!

Vẻ ôn hòa dần biến mất trên gương mặt Lãnh Thiên Hi, trong mắt đầy vẻ kinh ngạc, bởi vì anh lại nhớ đến lời dặn dò của Lăng Thiếu Đường khi nãy.

Anh vẫn muốn biết rốt cuộc Thượng Quan Tuyền làm nghề gì. Nhưng vào lúc đối mặt với chuyện này, anh lại phát hiện mình có chút sợ hãi. Anh yêu thương và thương tiếc Thượng Quan Tuyền tiếc không khác gì em gái, vì vậy anh không muốn vì vấn đề thân phận mà ảnh hưởng đến quan hệ bình thường của hai người.

- Anh cả, em không muốn biết rốt cuộc Tiểu Tuyền là ai. Em chỉ biết hai cô gái này đã chịu không ít cực khổ vì cô nhi viện. Em đã giúp thì phải giúp cho trót.

Lãnh Thiên Hi nói từng câu từng chữ, giống như đang tự mình nhắc nhở bản thân.

Sắc mặt Lãnh Thiên Dục càng trở nên khó coi, mi tâm nhíu chặt lại.

- Kết luận của em có sớm quá không?

Vừa dứt lời, Lãnh Thiên Dục chậm rãi đứng dậy, lạnh lùng tuyên bố: "Thượng Quan Tuyền... là sát thủ đặc công do một tay Niếp Ngân huấn luyện! Anh nghĩ em cũng đã rõ về thân thủ của cô ta rồi".

- Cái gì? – Cả người Lãnh Thiên Hi đột nhiên run lên...

Những ký ức như cơn thủy triều dâng lên, hiện lên rõ mồn một trong mắt anh.

Đúng, nếu như cô thật sự là sát thủ đặc công, vậy thì chuyện hôm đó có thể giải thích được rõ ràng, bởi vì trừ những người đã trải qua đặc huấn của tổ chức, còn lại không một ai có thể ra tay nhanh chóng và dứt khoát như vậy.

Chỉ dùng một tay đã có thể bẻ gãy tay của đối phương – đó không giống phòng thân một chút nào!

Lát sau, Thiên Hi nhẹ nhàng mở miệng nói: "Cô ấy chính là người của tổ chức BABY-M?"

- Đúng.

Đôi mắt Lãnh Thiên Dục thoáng qua tia đau đớn mịt mờ: "Mười năm trước, cô ta và Niếp Ngân đều có mặt ở đó...".

Nói tới đây, hắn liền dừng lại. Đôi mắt đen đột nhiên trầm xuống đầy vẻ đau đớn như hồ nước tĩnh lặng bỗng nổi sóng.

Thân thể Lãnh Thiên Hi run lên, sau đó vô lực ngã xuống ghế sofa, bàn tay nắm chặt lại...

- Vậy nên, Thiên Hi à, nhân lúc tình cảm của hai người còn chưa sâu sắc, hãy chấm dứt ngay đi! – Lãnh Thiên Dục nhìn em trai, trong lòng như co rút lại.

Bầu không khí lạnh như băng, chỉ có ánh đèn thủy tinh trên tường nhàn nhạt tản ra ánh sáng, ánh sáng dịu nhẹ chiếu vào khiến đôi mắt lạnh lẽo của Lãnh Thiên Dục càng thêm thâm thúy hơn.

Dường như đã trôi qua rất lâu, Lãnh Thiên Hi từ từ ngẩng đầu lên nhìn anh trai, đôi mắt ôn hòa lúc này đã không che giấu được sự đau đớn.

- Anh cả, coi như là vì em, bỏ qua cho cô nhi viện Mary được không?

Thật ra cả anh và anh trai đều đối địch với người của tổ chức BABY-M, đối với Niếp Ngân lại càng hận đến thấu xương. Nhưng Niếp Ngân là Niếp Ngân, mười năm trước, Thượng Quan Tuyền chẳng qua cũng chỉ là một cô bé tám tuổi mà thôi, cô làm gì có tội.

Lãnh Thiên Hi luôn tôn trọng và khâm phục anh trai mình. Nếu như lúc đầu không có anh cả đứng ra gánh vác Lãnh thị, không có anh cả đứng ra ổn định tổ chức Mafia, vậy thì cả anh và em gái Tang Thanh đã sớm không còn trên cõi đời này nữa rồi.

Anh không muốn làm trái ý anh cả. Nhưng anh biết, một khi anh cả muốn hủy diệt cô nhi viện thì dù anh có đi thỉnh cầu ba người kia giúp đỡ cũng là chuyện không thể. Vì để giữ được cô nhi viện, anh chỉ có thể làm trái ý anh cả.

- Thiên Hi, đây chính là ý của em? – Lãnh Thiên Dục lạnh lùng hỏi lại.

Trên mặt Lãnh Thiên Hi tràn đầy vẻ khó xử và đau lòng: "Anh cả, người chúng ta hận là Niếp Ngân, không phải Thượng Quan Tuyền, mười năm trước cô ấy không hề làm gì cả".

Ruỳnh!

Lãnh Thiên Dục đấm mạnh tay lên bàn, khuôn mặt cương nghị lúc này như bị bao phủ bởi lớp sương mù, toàn thân tản ra sự lạnh lẽo khiến nhiệt độ trong căn phòng càng xuống thấp.

- Thiên Hi, em khiến anh... thật thất vọng!

Bàn tay hắn siết chặt lại, máu rỉ ra đỏ thẫm băng gạc.

- Anh cả, em... rất xin lỗi! – Lãnh Thiên Hi đau lòng, anh sao có thể không hiểu sự đau đớn trong ánh mắt anh trai cơ chứ.

Lãnh Thiên Dục cắn răng, cố đè nén lửa giận trong lòng.

- Trên đời này có nhiều phụ nữ như vậy, tại sao hết lần này đến lần khác em cứ phải chọn cô ta? Chỉ cần em nghe lời anh, anh sẽ tìm cho em người phụ nữ khác.

Nghe vậy, Lãnh Thiên Hi cười khổ, lắc đầu. Anh nhìn về phía Lãnh Thiên Dục, giọng nói tuy nhẹ nhưng rất mạnh mẽ: "Anh cả, anh có rất nhiều phụ nữ, nhưng cũng chẳng ai có thể thay thế Thượng Quan Tuyền, em rất hiểu lòng anh".

Nói tới đây, anh dừng lại, ánh mắt khó nén sự thâm trầm, nói từng câu từng chữ: "Bởi vì từ trước tới giờ anh chưa bao giờ chỉ nhằm vào một cô gái, nhất quyết không buông tha cả".

Câu nói này như một quả bom nguyên tử nhanh chóng nổ tung trong lòng Lãnh Thiên Dục, sau đó điên cuồng lan ra toàn thân...

Lãnh Thiên Dục sững sờ. Nhưng đã trải qua những năm tháng thử thách, hắn đã sớm học được sự bình tĩnh, chẳng qua là chỉ chần chừ suy nghĩ trong giây lát, ngay sau đó, vẻ mặt hắn lại khôi phục sự lạnh lẽo.

- Thiên Hi, hôm nay em nói nhiều quá rồi đấy.

Giọng điệu lạnh như băng như mũi nhọn sắc lạnh đâm về phía Lãnh Thiên Hi.

- Ý của anh rất rõ ràng, anh tuyệt đối không bỏ qua cho những ai có quan hệ với Niếp Ngân.

CHƯƠNG 77: NẾM MÙI PHẢN BỘI

- Anh!

Lãnh Thiên Hi đột nhiên đứng lên, bàn tay nắm chặt lại buông ra... Đến hôm nay rốt cuộc anh cũng đã hiểu câu nói "kẻ trong cuộc mơ hồ, người đứng xem sáng suốt" là thế nào. Vừa rồi anh đã thấy rất rõ ràng ánh mắt anh cả nhìn Thượng Quan Tuyền. Mà anh cả cũng chưa từng vì một cô gái mà phải cố chấp như vậy. Nếu như anh cả đã không hiểu tâm tình của mình, vậy thì cứ kích anh ấy cũng tốt!

Nghĩ tới đây, Lãnh Thiên Hi lại mở miệng nói: "Ý của em cũng rất rõ ràng, nếu anh đau lòng vì em, vậy thì đừng làm khó em, cũng đừng làm khó... em dâu tương lai của anh".

Nói xong, anh không đợi Lãnh Thiên Dục phản ứng đã bước nhanh ra khỏi phòng... Vì muốn giữ được cô nhi viện, anh chỉ có thể nói dối như vậy!

Choang! Lãnh Thiên Dục ném mạnh ly thủy tinh vào thành kính cửa sổ.

Sự tức giận không thể khống chế thêm nữa mà bùng phát, đôi mắt lạnh như băng lóe lên, khuôn mặt như điêu khắc đã sớm lạnh lẽo đến thấu xương, mười ngón tay siết chặt lại nổi rõ gân xanh chứng tỏ quyết tâm đáng sợ của hắn...

Em dâu ư? Đừng mơ tưởng!

***

Thượng Quan Tuyền ngồi dưới gốc cây, ngơ ngẩn nhìn tán cây xanh um tươi tốt. Ánh mặt trời xuyên qua từng kẽ lá chiếu xuống mặt đất, ánh nắng vàng rực rỡ chiếu xuống người cô.

Vậy mà khuôn mặt nhỏ nhắn tuyệt mỹ đó lại đầy phiền muộn. Cơn gió mùa hạ thoáng qua thổi bay mái tóc đen, như một bàn tay dịu dàng khẽ vuốt đầu cô.

Cô giơ tay cánh tay trắng nõn ngọc ngà lên, nhẹ nhàng vuốt lại tóc, trong lúc lơ đãng lại nhớ tới người đàn ông dịu dàng.

Cô chưa bao giờ dám mơ về một cuộc sống sống vui vẻ, vì từ "vui vẻ" chưa từng xuất hiện trong cuộc sống của cô. Chẳng lẽ không đúng sao, đến tính mạng của cô cũng phụ thuộc vào nhiệm vụ.

Nghĩ tới đây, ánh mắt cô dần mờ nhòa...

- Tiểu Tuyền... – m thanh nhẹ nhàng dễ nghe vang lên bên tai cô.

Nghe tiếng gọi, Thượng Quan Tuyền chợt cảm thấy sống lưng cứng đờ lại. Cô ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Hi đang đi tới trước mặt mình. Anh đứng lại, thân người cao lớn che khuất ánh mặt trời.

Thượng Quan Tuyền đột nhiên đứng thẳng dậy, cảnh giác nhìn anh: "Anh không nên tới đây".

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi tối sầm lại, anh thở dài: "Tiểu Tuyền, em giận anh à?"

Thượng Quan Tuyền châm chọc nói: "Tôi nào dám giận anh. Lãnh gia có quyền có thế, tôi tránh còn không kịp, tức giận làm gì chứ".

Khuôn mặt anh tuấn của anh nhất thời nghiêm lại, đôi mắt thoáng qua một tia... chán nản.

- Tiểu Tuyền, anh cũng không muốn giấu diếm thân phận của mình đâu!

Hai hàng lông mày nhíu lại đầy buồn bã khiến người ta phải đau lòng... nhưng không có nghĩa Thượng Quan Tuyền cũng thấy đau lòng. Khi cô phát hiện người mình tin tưởng lại là người của Lãnh gia, lòng cô cũng theo đó mà chìm xuống.

- Nói vậy là anh cố ý? – Thượng Quan Tuyền lạnh lùng nói.

Cô tin tưởng muốn kết bạn với anh, vậy mà từ đầu đến cuối anh lại lừa gạt cô.

Anh chau mày lại, dịu dàng lên tiếng: "Tiểu Tuyền, thật ra nếu có thể, anh chỉ muốn giấu diếm cả đời này. Nhưng anh biết, sớm muốn gì em cũng biết chuyện nên anh không muốn để em hiểu lầm".

- Giấu diếm cả đời?

Đôi mắt trong veo và lạnh lùng của Thượng Quan Tuyền đầy vẻ châm chọc: "Dương Thiên Hi, à không phải, Lãnh Thiên Hi mới đúng, anh cho rằng tôi và Vận Nhi là con ngốc sao?"

Hôm qua, tình cảnh ở phòng tổng thống đã khiến cô không rét mà run. Sao anh lại có suy nghĩ giấu diếm thân phận của mình chứ? Khi anh cùng Lãnh Thiên Dục đứng cạnh nhau, dù không cần lên tiếng, Thượng Quan Tuyền cũng có thể nhìn ra nét giống nhau và khí thế tương đồng của hai người. Chuyện này tuyệt đối không lừa được người khác.

Khi cô nhạy bén nhận ra điều này cũng là lúc cô nghe thấy âm thanh vỡ vụn trong lòng mình. Cảm giác này đau xót này giống như bị người mình yêu quý phản bội. Trong lòng cô đã bất giác coi anh như người anh trai, người bạn tốt đáng tin cậy, cô không nghĩ rằng anh lại lừa gạt cô!

Lãnh Thiên Hi không khó để biết trong lòng cô đang suy nghĩ điều gì, anh khẽ thở dài rồi tha thiết nhìn Thượng Quan Tuyền: "Tiểu Tuyền, đúng, anh họ Lãnh, là em trai của Lãnh Thiên Dục, nhưng thời gian vừa qua em hẳn là đã rõ anh là người thế nào! Với chuyện giấu diếm em, đây chẳng qua là thói quen của anh. Anh ấy cũng biết, Lôi cũng biết cho nên mới không nói ra. Anh không muốn dựa vào ánh hào quang của Lãnh thị để sống, anh cũng không muốn dựa vào quyền thế của anh ấy để thành công!"

Thượng Quan Tuyền lúng túng không nói nên lời, cô chăm chú nhìn anh!

Lãnh Thiên Hi nhìn cô với ánh mắt đầy tha thiết chân thành. Đôi mắt thâm thúy của anh giờ như một hồ nước mùa xuân, cô có cảm giác mình sắp chìm vào trong đó.

Nhưng khi anh bước từng bước lại gần, cô lại bất giác lui về phía sau.

- Tiểu Tuyền, đừng trốn tránh anh, được không? Chẳng lẽ em coi anh là loài lang sói sao? – Lãnh Thiên Hi thấy phản ứng của cô thì chỉ biết cười khổ.

Đôi mắt Thượng Quan Tuyền thoáng qua tia suy tư, sau đó lại trở về vẻ trong veo và lạnh lùng. Cô trầm mặc không nói gì, chỉ thầm than một tiếng rồi quay người đi. Ánh mặt trời sáng rỡ chiếu xuống người cô như tạo thành một quầng sáng mờ ảo màu vàng kim càng khiến cô xinh đẹp động lòng người, nhưng cũng càng khiến Lãnh Thiên Hi thêm đau lòng.

Anh chưa từng cảm thấy căng thẳng như vậy!

CHƯƠNG 78: TIN TƯỞNG MỘT LẦN NỮA

Lãnh Thiên Hi vẫn đứng nguyên tại chỗ nhìn Thượng Quan Tuyền, vô tình lại bắt được vẻ đau đớn trong mắt cô giờ đã bị xóa sạch.

- Tiểu Tuyền, anh đối với em và Vận Nhi đều rất chân thành, không hề có ác ý gì cả, chỉ đơn thuần muốn giúp cô nhi viện mà thôi! – Anh thấp giọng lên tiếng, giọng nói đầy chân thành.

- Anh muốn em phải nói bao nhiêu lần nữa mới hiểu đây?

Thượng Quan Tuyền nhíu mày nhìn Lãnh Thiên Hi, đôi mắt không gợn sóng ẩn hiện tia phức tạp.

- Em biết anh không giống với Lãnh Thiên Dục, em có thể cảm nhận được sự chân thành và tốt bụng của anh, nhưng... anh cũng đã biết thân phận của em. Người như em làm sao có thể mơ tưởng đến bạn bè gì chứ. Em... chẳng qua là người bị Thượng Đế vứt bỏ thôi, mong muốn duy nhất của em chính là không muốn làm cho nơi này bị tổn hại gì, anh có hiểu không?

Cô đau lòng nhắm mắt lại, cố nén giọng nói. Cô có thể oán trách ai đây? Một con cờ thì có thể hy vọng hão huyền gì đây?

- Tiểu Tuyền, mọi chuyện đều không phải lỗi của em! – Lãnh Thiên Hi cất giọng nói.

- Nhưng đây là số phận của em, em không thể nào tránh được. Dù biết nhiệm vụ của em là giết anh trai anh, anh cũng vẫn xem em là bạn tốt được sao?

Thượng Quan Tuyền buồn bã ngắt lời Lãnh Thiên Hi, từng câu từng chữ đều vô cùng bén nhọn, nói lên một sự thật đau lòng.

Khoảng cách của mọi người đều rất gần nhau, duy chỉ có mình cô là cố đứng tránh xa anh! Bởi vì, cô không còn lựa chọn nào khác!

Thân thể cao lớn của Lãnh Thiên Hi hơi ngẩn ra. Anh mơ hồ nhớ đến Thượng Quan Tuyền đã từng nói cô và anh như nước với lửa. Chẳng lẽ là thật?

Thì ra mục tiêu của cô là anh trai anh, không trách cả hai lần anh gặp cô đều trong tình trạng bị thương và mệt mỏi, hơn nữa...

Nghĩ tới đây, anh đã đại khái hiểu được mọi chuyện đã xảy ra. Xem ra anh cũng nên cám ơn Niếp Ngân, chẳng lẽ anh ta không biết mình đã vun đắp cho hai người bọn họ sao?

Thượng Quan Tuyền đứng ở một bên không biết Lãnh Thiên Hi đang nghĩ gì, cô thấy anh vẫn ngẩn người, đôi mắt dần cụp xuống, bên môi nở nụ cười bất đắc dĩ, xoay người định rời đi...

- Tiểu Tuyền... – Lãnh Thiên Hi đưa tay kéo cô vào trong ngực, mỗi động tác đều biểu lộ sự đau lòng của mình với cô.

- Tin anh có được không? Dù chỉ một chút thôi, được không? Trong mắt anh, em chỉ là người khiến người khác phải đau lòng, không phải là sát thủ, chẳng phải là đặc công, chỉ là một cô gái cần được yêu thương mà thôi.

Bàn tay anh giữ chặt vai cô, cúi người xuống, đôi mắt trong suốt như thủy tinh không hề chớp nhìn thẳng vào Thượng Quan Tuyền, từng câu từng chữ chân thành nói: "Dù em có bị Thượng Đế vứt bỏ thì em vẫn còn có anh, có Vận Nhi nữa, bọn anh sẽ ở bên cạnh em".

Thân người nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền run lên, đôi mắt đẹp như nước lúc này có vẻ khiếp sợ, còn có vẻ không thể tin, có cả sự cảm kích...

- Anh Thiên Hi...

Đôi môi đỏ mọng của cô hé mở nhưng không thể cất lên lời, cảm giác mông lung trong lòng dần biến mất, cô cảm nhận được sự ấm áp...

Cô nhìn anh, tại sao là anh em ruột mà lại khác biệt như vậy. Một người như tượng băng khiến người ta không rét mà run, còn một người lại ấm áp như cơn gió xuân khiến người ta cảm thấy an tâm và bình tĩnh.

Thượng Quan Tuyền lẳng lặng dựa vào người Lãnh Thiên Hi, nếu như có thể lựa chọn, cô tình nguyện trở thành cô bé ngày xưa, vẫn sống trong cô nhi viện, không hề gặp Niếp Ngân, cũng không biết đến Lãnh Thiên Dục!

- Anh Thiên Hi...

Lát sau, cô ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Hi, trong mắt lộ ra tia cầu khẩn...

- Chuyện của em, xin anh đừng cho Vận Nhi biết, em không muốn khiến cô ấy đau lòng.

Lãnh Thiên Hi yêu thương vén sợi tóc xòa trên mặt cô, khẽ gật đầu: "Yên tâm, anh hứa với em, anh sẽ quan tâm đến Vận Nhi".

Ánh mặt trời chiếu xuống làm lộ rõ nụ cười bên môi Lãnh Thiên Hi khiến Thượng Quan Tuyền cảm thấy ấm áp, trong lòng cũng thanh thản...

Nhưng hai người không biết, ở cách đó không xa, Bùi Vận Nhi vừa mới từ bên ngoài về đã đứng sau một gốc cây đại thụ từ lúc nào. (Edit bởi Diễn đàn Lê Quý Đôn). Cô nhìn bóng lưng của Thượng Quan Tuyền, khuôn mặt thanh tú dần trở nên bi thương, ánh mắt đầy chua xót...

***

Ánh nắng vàng rực rỡ, bầu trời không gợn bóng mây, trong đại điện...

Mặt trời trên cao càng khiến đại điện thêm phần sáng lạn, từng cửa sổ thủy tinh khúc xạ ánh sáng mặt trời, những tia nắng chiếu xuống khiến người ta chói mắt.

- Lão đại, ngài định làm gì? – Phong, đứng đầu tứ đại chấp pháp, cúi khuôn mặt cương nghị, cung kính lên tiếng.

- Định làm gì ư?

Thanh âm quyến rũ mà tràn đầy từ tính truyền đến: "Phong, cậu nói xem, nếu cậu là tôi, cậu sẽ làm gì?"

Lãnh Thiên Dục đem điện thoại di động trong tay giơ lên...

Phong lập tức bước lên trước nhận lấy rồi xem xét!

Lãnh Thiên Dục đứng trước lớp kính thủy tinh lớn, đưa mắt nhìn ra cảnh vật bên ngoài cửa sổ. Hai tay khoanh trước ngực, mắt nhìn xuống, dáng vẻ đầy khí khái như con chim ưng sải cánh bay khắp thế gian.

Bóng lưng cao lớn che khuất ánh sáng, giờ phút này không cần nhìn vẻ mặt hắn cũng không khó để nhận ra vẻ lạnh lùng và vô tình trong giọng nói.

- Cái này... – Sắc mặt Phong lộ ra tia khó đoán.

Mặc dù anh ta đã đi theo Lãnh Thiên Dục nhiều năm nhưng cũng không hoàn toàn biết rõ trong lòng ngài ấy đang suy nghĩ gì. Với vấn đề này, anh ta không biết nên làm thế nào.

Suy đoán tâm tư của ngài ấy cũng được, nhưng nếu chẳng may nói sai thì...

CHƯƠNG 79: KHÔNG THỂ KHÔNG PHÒNG NGƯỜI

- Sao mà cứ ấp a ấp úng mãi thế? Có gì cứ nói ra đi! – Lãnh Thiên Dục đáp lời, giọng nói vẫn lạnh lùng như trước.

Phong lên tiếng: "Lão đại, mất ở đâu thì phải tới chỗ đó tìm, nếu là tôi thì tôi sẽ làm như vậy".

- Mất ở đâu thì tới đó tìm?

Lãnh Thiên Dục lặp lại những lời này rồi đột nhiên quay người lại.

Đường nét rắn rỏi và thâm thúy như được chạm khắc tỉ mẩn, mỗi đường cong đều hết sức tao nhã và cao quý, sống mũi cao thẳng, đôi môi mỏng, tất cả toát lên sự kiên cường, khó mà dây vào. Đôi mắt hắn sâu thẳm đầy vẻ lạnh lẽo...

- Lão đại...

Phong dường như nhận thấy mình đã lỡ lời, vội vàng sửa lại: "Đây... chẳng qua là ý kiến của cá nhân tôi thôi".

- Ý của cậu cũng không hẳn là sai!

Thanh âm nhàn nhạt vang lên: "Chẳng qua là cậu đã quên mất một điều, cậu nghĩ được như thế thì cũng sẽ có rất nhiều người nghĩ như vậy giống cậu".

- Vâng, lão đại! – Phong vội vàng đáp lời.

- Chuyện con chip giả Niếp Ngân chắc chắn sẽ không từ bỏ. Nhưng so với Niếp Ngân, tôi lại càng thấy hứng thú với người muốn lấy được con chip hơn! – Ánh mắt Lãnh Thiên Dục đầy vẻ sắc bén.

- Đúng thế, lão đại, thượng sư Đạt Lai suy tính rất chu toàn, ông ta chết cũng không để lại bất cứ đầu mối nào! – Phong ngẩng đầu nói với Lãnh Thiên Dục.

- Sắp xếp đi, mai tới Hy Lạp!

Lãnh Thiên Dục lạnh lùng ra lệnh, sau đó xoay người đi về phía cửa sổ, nhìn xuống thế giới dưới chân mình, đôi mắt lạnh lẽo như đang suy nghĩ điều gì đó.

- Vâng, lão đại! – Phong chỉ thoáng giật mình, sau đó lập tức cung kính lên tiếng.

Dường như phát hiện ra sự chần chừ của Phong, đôi môi mỏng của Lãnh Thiên Dục khẽ nhếch lên...

***

Đi qua một dãy hành lang dài, tuy nơi này có đèn chiếu sáng nhưng vẫn rất khác thường, theo mỗi bước chân đi về phía trước, Thượng Quan Tuyền đều có thể nghe thấy tiếng tim đập của mình.

Khi cô vừa đến khúc quanh, trước mắt đột nhiên tối sầm lại. Ngay sau đó, một lực mạnh mẽ bổ thẳng vào cô.

Thượng Quan Tuyền còn chưa kịp thở đã vội vàng ra chiêu chống đỡ, đôi mắt đầy vẻ cảnh giác.

Một tràng cười vang lên, một cánh tay hạ xuống lộ ra khuôn mặt của một người đàn ông ngoại quốc. Bên môi anh ta là nụ cười châm chọc và thoải mái.

Khi thấy rõ người ở đằng sau, Thượng Quan Tuyền hất tay anh ta ra, đôi mắt trong như nước hết sức lạnh lùng, mi tâm chau lại.

Anh ta chính là Mạt Đức, cùng cô và Yaelle là ba sát thủ đặc công nổi bật nhất của Niếp Ngân. Tuy không thể nói Mạt Đức có khuôn mặt anh tuấn mê người, nhưng những đường nét của người châu u đều lộ ra vẻ cứng rắn mạnh mẽ. So với vẻ trong trẻo lạnh lùng của Thượng Quan Tuyền thì Mạt Đức lại có phần bất hảo.

- Sao? Lâu lắm không gặp, cô em không nhớ tôi à? – Mạt Đức cười to, sau đó cánh tay tráng kiện lập tức dồn Thượng Quan Tuyền vào góc tường. Anh ta cúi người xuống bên tai cô, cố ý nói – Tuyền à, anh không lúc nào là không nhớ em hết.

Thượng Quan Tuyền đứng yên, cô đã quá quen với hành động kiểu này của anh ta, cũng chẳng muốn tránh né làm gì. Cô chỉ lạnh lùng cười một tiếng rồi nói: "Vậy à? Vậy anh muốn tôi làm gì?"

Đàn ông cũng đều cùng một giuộc với nhau cả!

Mạt Đức càng cười to!

- Muốn... – Hơi thở đậm mùi đàn ông phả vào cổ Thượng Quan Tuyền – Lúc em lên giường với đàn ông mặt cũng lạnh như vậy hả?

Thượng Quan Tuyền ngay lập tức lườm Mạt Đức, tung chân đá vào đúng chỗ hiểm của anh ta.

- A... – Mạt Đức thét lên kinh hãi, vội buông cô ra, đau đến mức khóe miệng co giật lại.

- Thượng Quan Tuyền, cô muốn cắt đường con cái của tôi đấy hả? – Anh ta bất mãn nói.

Thượng Quan Tuyền cười lạnh, ngẩng đầu nhìn Mạt Đức: "Anh vẫn còn muốn kết hôn sinh con à? Vứt cái ý định ngu xuẩn ấy đi".

Nói xong, cô trừng mắt nhìn anh ta rồi đi thẳng.

- Thượng Quan Tuyền! – Mạt Đức vất vả lắm mới khôi phục lại chút sức lực, gương mặt đỏ tía tai, gọi cô.

Thượng Quan Tuyền chậm rãi quay đầu lại...

- Cô... giết Yaelle rồi à? – Mạt Đức đột nhiên hỏi, đôi mắt xanh lóe ra tia khôn khéo.

Thượng Quan Tuyền không sợ hãi mà hỏi ngược lại: "Anh đang nghi ngờ khả năng làm việc chuyên nghiệp của tôi hay đang phủ nhận cố gắng bao nhiêu năm qua của chủ thượng?"

Mạt Đức khẽ mỉm cười, giọng nói lại trở nên ngả ngớn khác thường. Anh ta cười càn rỡ, sau đó bàn tay đặt lên vòng eo nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền: "Anh chỉ là vì lo cho cô em gái nhỏ thôi, sợ em mềm lòng mà không làm theo mệnh lệnh của chủ thượng. Hậu quả thì em cũng biết rồi đấy, đến lúc đó anh không nỡ nhìn thấy em xinh đẹp vậy mà chết dưới tay anh đâu".

Nói xong, bàn tay anh ta nhẹ nhàng rời đi.

Thượng Quan Tuyền lạnh lùng cười một tiếng, bàn tay nhỏ bé không kiêng dè gì phủi phủi chỗ Mạt Đức vừa động vào...

- Không khiến anh phải quan tâm. Tôi thấy anh cũng nên xem lại đi, cái thói trăng hoa phong lưu đó cẩn thận không lại gây họa, bị tổ chức khác truy giết cũng không biết chừng! – Cô không nhanh không chậm lên tiếng, đôi mắt trong veo và lạnh lùng không hề chớp.

Mạt Đức nhếch môi: "Em yên tâm, còn chưa được nếm mùi vị của em, anh làm sao mà chết trước được". Nói xong, anh ta cười ha hả đi ra ngoài.

Nhìn bóng lưng anh ta dần biến mất, bàn tay nhỏ bé của Thượng Quan Tuyền nắm chặt lại.

Cái kiểu miệng lưỡi ngang ngược của Mạt Đức cô đã quá quen rồi, nhưng... tại sao anh ta lại tự dưng nhắc đến Yaelle, chẳng lẽ anh ta đã phát hiện ra chuyện gì rồi?

Không thể nào! Mà cho dù Mạt Đức có phát hiện ra điều gì, cô cũng sẽ không cho anh ta cơ hội nói ra.

CHƯƠNG 80: NIẾP NGÂN LO LẮNG

Ánh đèn xoay tròn khiến gương mặt xinh đẹp của Thượng Quan Tuyền lúc sáng lúc tối, cũng khiến dáng người hoàn mỹ của cô phản chiếu lên những phiến đá cẩm thạch sáng bóng trên mặt đất...

Một người nhìn như quản gia đi tới trước mặt Thượng Quan Tuyền, cung kính nói: "Niếp tiên sinh đang ở trong phòng sách chờ cô, mời đi theo tôi".

Nói xong, ông ta quay người lại, chậm rãi đi đến phòng sách.

Thượng Quan Tuyền hít sâu một hơi, tâm tình phức tạp đi theo.

Đến gần khúc rẽ ở tầng ba, người quản gia dừng lại, cung kính gõ cửa mấy cái...

- Niếp tiên sinh, cô Thượng Quan tới!

Không lâu sau, thanh âm trầm thấp vang lên: "Vào đi".

Quản gia nhẹ nhàng mở cửa...

- Cô Thượng Quan, mời vào! – Ông nghiêng người sang một bên, hơi cúi người làm động tác mời.

Thượng Quan Tuyền bước vào phòng sách, cửa ở sau lưng cũng đóng lại, ngăn cách với bên ngoài.

Cô ngẩng đầu lên nhìn Niếp Ngân đang ngồi trên sofa.

Trên gương mặt tao nhã lộ ra sức quyến rũ của người đàn ông. Anh ta không nói gì, chỉ có đôi mắt thâm thúy không hề chớp nhìn Thượng Quan Tuyền.

- Chủ thượng! – Thượng Quan Tuyền cúi đầu, cung kính lên tiếng.

Từ phía ghế sofa làm bằng da thật truyền đến một tiếng động khẽ, thân hình cao lớn của Niếp Ngân đứng dậy, từng bước đến gần Thượng Quan Tuyền.

Thượng Quan Tuyền không khó cảm nhận được áp lực trên đầu mình càng ngày càng nặng...

Khi cô cho rằng mình sắp không thở được nữa, Niếp Ngân đột nhiên dừng lại.

Trong phòng, bầu không khí như đang ngưng lại...

- Tuyền...

Niếp Ngân thấp giọng lên tiếng. Anh ta dừng một chút, sau đó ngón tay thon dài nâng khuôn mặt Thượng Quan Tuyền lên: "Đừng tránh né tôi". Anh ta lên tiếng, sau đó khóe môi nhếch lên.

- Chủ thượng...

Đôi mắt tỉnh táo của Thượng Quan Tuyền khẽ run lên, nhìn vào đôi mắt tối đen sâu thẳm của Niếp Ngân, cô vội cụp mắt xuống.

- Em không hiểu ý của chủ thượng!

Cô nhẹ nhàng lên tiếng, trong giọng nói có chút bất kháng.

- Không hiểu ý tôi? Tuyền, em không hiểu, hay... không muốn hiểu? Hả? – Niếp Ngân không cho phép cô trốn tránh, giọng điệu nhàn nhạt nhưng rất sắc bén.

Thượng Quan Tuyền run lên.

- Tuyền, gan em cũng lớn quá nhỉ, dám không được sự cho phép của tôi mà tự mình đi theo dõi Lãnh Thiên Dục! – Niếp Ngân nhíu chặt đôi mày rậm, giọng điệu như mũi kiếm đâm thẳng về phía Thượng Quan Tuyền.

Thượng Quan Tuyền vừa nghe xong, sắc mặt đột nhiên trở nên căng thẳng. Cô vội quỳ một chân xuống đất...

- Xin chủ thượng bỏ qua, em chỉ muốn mau chóng tìm ra được tung tích của con chip và... giết Lãnh Thiên Dục.

Niếp Ngân đứng trên cao nhìn xuống Thượng Quan Tuyền, ánh mắt cực kì phức tạp.

- Tuyền, đừng cho rằng tôi quý em thì em có thể muốn làm gì thì làm. Tôi hỏi em, theo dõi Lãnh Thiên Dục lâu như vậy, tại sao không hề chủ động liên lạc với tôi lấy một lần?

- Em... – Thượng Quan Tuyền lập tức cứng họng.

Lát sau, cô nhẹ giọng nói: "Vì em bị thương cho nên không muốn quầy rầy chủ thượng".

Cô cảm thấy như có một bánh xe hung hăng nghiền nát trái tim mình, rất đau đớn!

Niếp Ngân nhìn Thượng Quan Tuyền, mái tóc đen dài xõa sau lưng cô, nhìn càng thêm mê người.

- Vết thương... thế nào? – Niếp Ngân lưỡng lự hỏi.

- Không có gì đáng ngại! – Thượng Quan Tuyền lập tức đáp lại.

Niếp Ngân nhìn Thượng Quan Tuyền bằng ánh mắt cực kỳ phức tạp, sau đó thong thả đi tới bên cửa sổ.

- Tuyền, đứng lên đi! – Thanh âm nhẹ nhàng khiến người ta không biết anh ta đang suy nghĩ gì.

Thượng Quan Tuyền từ từ đứng dậy.

- Lại đây! – Anh ta ra lệnh.

Thượng Quan Tuyền hít sâu một hơi, cắn môi, sau đó đi tới gần bóng lưng cao lớn ấy...

Khi cô lại gần, Niếp Ngân xoay người lại nhìn cô. Sau đó anh ta cúi người xuống, đôi mắt đen nhìn chăm chú dường như muốn nhìn rõ suy nghĩ của cô.

- Tuyền, trước mặt Lãnh Thiên Dục, em có từng mềm lòng không?

Câu hỏi bất thình lình này như một quả bom nổ tung trong lòng Thượng Quan Tuyền.

- Chủ thượng, em sao lại mềm lòng với hắn... – Cô vội vàng giải thích.

- Bởi vì tôi thấy nhiệm vụ lần này em cứ dây dưa không dứt khoát! – Niếp Ngân cắt ngang lời Thượng Quan Tuyền.

- Đó là... Đó là vì Lãnh Thiên Dục rất khó đối phó! – Cô khó khăn lên tiếng. Đây là sự thật, mặc dù cô không biết còn có cái cớ nào khác để giải thích hay không.

- Cho nên em hãy tạm dừng nhiệm vụ này lại. Tôi sẽ để người khác làm thay! – Niếp Ngân không chút lưu tình lên tiếng.

- Không, chủ thượng... – Thượng Quan Tuyền không nghĩ rằng Niếp Ngân sẽ ra quyết định như vậy. Cô ngẩng đầu nhìn anh ta, đôi mắt trong veo vì lo lắng mà tản ra ánh sáng mê người – Xin hãy cho em tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

Khẽ chớp mắt, Niếp Ngân cảm thấy mình như bị lạc lõng trong đôi mắt của cô.

- Tuyền, không phải là tôi nghi ngờ năng lực của em, chẳng qua tôi lo... – Anh ta vô thức lên tiếng, nhưng ngay sau đó chợt phát hiện ra mình lỡ lời liền dừng lại.

Anh ta biết rõ mình lo lắng cái gì. Nhiều năm như vậy, anh ta đều hiểu tấm lòng của Thượng Quan Tuyền đối với mình. Mặc dù không thể đáp lại cô, nhưng đàn ông dù sao cũng rất ích kỷ, nhất là trước mặt người con gái mình thích. Anh ta không thể yêu cô, nhưng tuyệt đối không thể mất cô.

CHƯƠNG 81: NHIỆM VỤ CUỐI CÙNG

Sau khi Thượng Quan Tuyền thất bại lần đầu tiên trong nhiệm vụ ám sát Lãnh Thiên Dục, hồi chuông cảnh tỉnh đã vang lên trong lòng Niếp Ngân. Hơn nữa cô lại tiếp tục thất bại lần thứ hai khiến trong lòng anh ta cảm nhận được nỗi sợ hãi sâu sắc.

Niếp Ngân rất sợ Thượng Quan Tuyền sẽ yêu người đàn ông lạnh lùng đó.

Anh ta lo lắng, không muốn nhìn thấy sự việc đó xảy ra, nhất là lần này Thượng Quan Tuyền lại tự mình theo dõi Lãnh Thiên Dục rồi biến mất lâu như vậy. Anh ta rất rõ, với năng lực xuất sắc của Thượng Quan Tuyền, muốn giết chết Lãnh Thiên Dục cũng không phải là bất khả thi, trừ khi Thượng Quan Tuyền đã... mềm lòng trước Lãnh Thiên Dục.

Thượng Quan Tuyền do một tay anh ta bồi dưỡng, vì vậy cách làm việc và hành tung của cô anh ta nắm rõ như lòng bàn tay. Cô cho rằng mình có thể lừa gạt anh ta nhiều chuyện, nhưng cô lại không biết rằng tất cả đều nằm trong tầm quan sát của Niếp Ngân, kể cả chuyện gần đây cô kết bạn với người bác sĩ Thiên Hi.

Em trai của Lãnh Thiên Dục – Lãnh Thiên Hi.

Làm sát thủ đặc công không cho phép có tình cảm, nhất là Thượng Quan Tuyền. Anh ta tuyệt đối không cho phép cô có bất kì tình cảm nào với người của Lãnh gia.

Nhìn vào đôi mắt đầy vẻ bí hiểm của anh ta, Thượng Quan Tuyền cảm thấy bất lực chưa từng có.

- Chủ thượng, hãy cho em một cơ hội nữa!

Cô không muốn Niếp Ngân thất vọng vì cô.

Niếp Ngân thở dài! Có lẽ ngay từ đầu đã sai rồi, anh ta không nên giao cho Thượng Quan Tuyền nhiệm vụ này. Lần đầu tiên trong đời anh ta có cảm giác đâm lao phải theo lao.

- Tuyền... – Anh ta giơ tay khẽ vuốt ve gò má của cô, giống như đang thương tiếc hoặc như là cử chỉ thân mật của người yêu.

- Được rồi, tôi sẽ để em tiếp tục làm nhiệm vụ này!

Không đợi Thượng Quan Tuyền kịp phản ứng, Niếp Ngân đã đưa một tập tài liệu cho cô.

- Cái này là... – Thượng Quan Tuyền nghi ngờ nhận lấy tập tài liệu. Cô lật từng trang ra xem, mi tâm càng ngày càng nhíu chặt lại.

Niếp Ngân khoanh hai tay trước ngực, thân hình cao lớn nhàn nhã tựa vào cửa sổ: "Chúng ta đã tra ra được tung tích của con chip thật, vì vậy em phải ra tay trước Lãnh Thiên Dục, đoạt lấy con chip này".

- Thì ra con chip thật đang nằm trong tay em trai của Thượng sư Đạt Lai, thật không nghĩ đến ông ta lại là kẻ chết thay! – Thượng Quan Tuyền nở nụ cười châm chọc.

- Đúng, xem ra là đứng trước quyền lợi, cho dù là anh em cũng không thể tin tưởng được. Chẳng ai nghĩ đến em trai ông ta lại có thể lấy con chip thật đi, sau đó chạy trốn đến Hy Lạp! – Niếp Ngân cười lạnh nói.

- Nói như vậy là Lãnh Thiên Dục cũng đã có hành động? – Thượng Quan Tuyền cảnh giác hỏi.

- Đúng, ngày mai Lãnh Thiên Dục sẽ tới Hy Lạp tiến hành trao đổi con chip! – Ánh mắt Niếp Ngân đầy vẻ thâm sâu, giọng điệu tao nhã vì nhắc tới Lãnh Thiên Dục cũng đột nhiên trở thành lạnh như băng.

Trong lòng Thượng Quan Tuyền không biết từ đâu lại dâng lên cảm giác bối rối, nhưng ngay sau đó đã được che giấu đi.

- Em biết nên làm thế nào!

Cô tỉnh táo nói với Niếp Ngân. Cô có thể giết Thượng sư Đạt Lai, vậy thì cũng có thể làm điều tương tự với em trai của thượng sư, khiến hai anh em họ gặp nhau dưới suối vàng.

Niếp Ngân hài lòng gật đầu, sau đó thấp giọng mở miệng: "Tuyền, nhiệm vụ lần này em phải cẩn thận. Khi cần tôi sẽ ra mặt giúp, nhưng trong suốt quá trình thực hiện, em nhớ chú ý đến từng người một, sau khi lấy được con chip thật phải lập tức quay về ngay".

- Chủ thượng...

Thượng Quan Tuyền dường như cũng phát hiện ra sự nghiêm túc trong giọng nói của Niếp Ngân. Đây là điều chưa từng xảy ra, chẳng lẽ còn chuyện gì cô không biết sao?

Niếp Ngân giơ tay lên, ngắt câu sắp nói của Thượng Quan Tuyền, không giải thích thêm gì nữa, anh ta vỗ nhẹ bả vai cô: "Không cần phải quá lo lắng".

Thượng Quan Tuyền không hỏi nữa, chỉ khẽ gật đầu.

Một cảm giác đau đớn lan tràn trong tim Niếp Ngân.

Thật ra còn có một mục đích nữa của việc không muốn Thượng Quan Tuyền nhận nhiệm vụ này, đó chính là anh ta biết người nhắm vào con chip kia không chỉ có một mình Lãnh Thiên Dục mà còn có cả người đứng phía sau ủy thác cho anh ta nữa. Điều này anh ta biết, Lãnh Thiên Dục cũng rất rõ.

Nhưng điều duy nhất hiện tại anh ta có thể làm là đi lấy con chip, chỉ có thế mới đảm bảo được sự an toàn của tổ chức.

Niếp Ngân hiểu rất rõ tính khí của Thượng Quan Tuyền, vì vậy tuy anh ta cho cô một cơ hội nhưng cũng sẽ âm thầm giúp cô một tay.

Nghĩ tới đây, Niếp Ngân nhìn Thượng Quan Tuyền, vì không muốn mình phải hối hận, anh ta đã đưa ra một quyết định khó khăn...

- Tuyền, em nghe cho kỹ đây, giết Lãnh Thiên Dục là nhiệm vụ cuối cùng của em. Sau khi nhiệm vụ kết thúc, tôi sẽ suy nghĩ đến việc kết thúc những ngày tháng làm sát thủ đặc công của em! – Ánh mắt Niếp Ngân thoáng qua tia khác thường, thanh âm trầm thấp như một loại rượu nguyên chất.

Thượng Quan Tuyền kinh ngạc nhìn Niếp Ngân, đôi môi đỏ mọng cũng ngạc nhiên mà há to.

Đây là điều cô chưa từng nghĩ tới.

- Tại sao... – Cô bất giác nhẹ giọng hỏi, chẳng lẽ chủ thượng muốn vứt bỏ cô sao?

Thật ra thì trong tổ chức trước giờ chưa từng có tiền lệ về việc này. Nếu như là người khác khi nghe những lời này của Niếp Ngân nhất định sẽ vui mừng đến mức mất ngủ, nhưng cô thì không như vậy.

Cô có thể cam tâm tình nguyện trở thành một người bình thường, nhưng chắc chắn cô sẽ rất đau khổ. Động lực lớn nhất của cô chính là Niếp Ngân, mỗi ánh mắt, mỗi lời nói trầm thấp của anh đều có thể làm cô thấy hạnh phúc.

Nhưng, anh lại muốn kết thúc như vậy sao? Anh muốn cô... rời bỏ anh?

Nhìn dáng vẻ kinh ngạc của Thượng Quan Tuyền, Niếp Ngân mím chặt môi.

Cánh tay dài duỗi ra, anh ta kéo Thượng Quan Tuyền vào trong ngực...

- Chủ thượng, anh... – Thượng Quan Tuyền nghe thấy tiếng tim mình đập rộn ràng, hô hấp cũng dồn dập, giọng nói của Thượng Quan Tuyền vang lên từ từ chảy vào trong tim Niếp Ngân.

- Cô bé ngốc! – Niếp Ngân thấp giọng khẽ cười nói. Giọng nói ngay sát bên tai Thượng Quan Tuyền. Anh ta vùi đầu vào mái tóc mềm mại của cô, ngửi mùi hương thoang thoảng của riêng cô.

Tim Thượng Quan Tuyền càng đập mạnh, đây là lần đầu tiên Niếp Ngân dịu dàng với cô như vậy.

Niếp Ngân ngẩng đầu lên, đáy mắt thoáng lên ý cười rồi tản ra hết sức hấp dẫn.

- Tuyền, em chỉ có thể là người của tôi! – Giọng điệu của anh ta như ma quỷ vang lên bên tai cô...

CHƯƠNG 82: CHUYỆN BẤT NGỜ [16+]

Trái tim Thượng Quan Tuyền đập rộn ràng, đôi mắt trong như nước cũng vì câu nói của Niếp Ngân mà tràn đầy vẻ khiếp sợ...

- Chủ thượng, anh... – Giọng nói của cô hơi run run.

Niếp Ngân không hề chớp mắt nhìn cô, tựa như đang thưởng thức vật báu, bàn tay khẽ vuốt ve gò má cô.

Lông mi của cô rất dài, hàng lông mi đẹp như cánh bướm khẽ run rẩy...

Từ trên người cô tỏa ra mùi hương nhè nhẹ, quanh quẩn bên chóp mũi anh ta, mùi hương không hề giống với mùi nước hoa của những cô gái khác. Mùi hương tự nhiên này dần kích thích Niếp Ngân, ánh mắt anh ta nhìn cô dần thay đổi... chìm xuống, vẻ mặt trầm lại.

Tuyền của anh ta đã trưởng thành rồi, không phải sao? Trước mặt anh ta không còn là cô bé tám tuổi nữa mà là một cô gái mười tám tuổi tràn đầy hấp dẫn, là cô gái anh ta yêu thương như báu vật, cất giữ sâu trong lòng mình.

Anh ta vốn cho rằng mình có thể chịu đựng, có thể chờ đợi, nhưng Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi xuất hiện làm trong lòng anh ta dâng lên hồi chuông cảnh tỉnh. Dù anh ta không thể cho cô tình yêu của mình, không thể cho cô một cuộc sống bình thường, nhưng anh ta có thể mang lại cho cô sự vui vẻ. Tóm lại, anh ta muốn ích kỷ giữ cô ở lại bên mình, cả đời này!

- Tuyền, tha thứ cho sự ích kỷ của tôi. Tôi đã khiến tuổi thơ của em không được trọn vẹn, mất đi sự vui vẻ hồn nhiên! – Thanh âm của Niếp Ngân rất trầm thấp, lại làm lòng người say đắm.

Thượng Quan Tuyền lắc đầu. Đúng, vì Niếp Ngân, cô đã mất đi tuổi thơ ấu vui vẻ, nhưng nhiều năm qua cô chưa từng oán trách, vì Niếp Ngân vẫn luôn ở bên cô.

Cảm giác sâu tận đáy lòng dần dâng lên, phá vỡ hàng rào ẩn nhẫn chịu đựng mà Niếp Ngân đã vất vả gây dựng trong nhiều năm qua. Anh ta không nói gì nữa, cúi người xuống...

- Tuyền, người phụ nữ trong lòng tôi! – Môi anh ta càng sát lại gần cô, chỉ còn lại một cm nữa.

Hơi thở nóng bỏng mờ ám mơn trớn lên môi cô, lúc gần lúc xa...

Thượng Quan Tuyền còn chưa kịp phản ứng, đôi môi dịu dàng ấm áp của anh ta đã đặt lên môi cô.

Thượng Quan Tuyền khẽ run, ngay sau đó Niếp Ngân càng siết chặt cánh tay lại, nụ hôn dịu dàng bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn...

Mùi thơm trên người cô khiến anh ta không thể kìm chế được nữa, mà sự dịu dàng khác thường của cô cũng khiến anh ta không thể tự chủ thêm.

- Ngân...

Hô hấp Thượng Quan Tuyền trở nên rối loạn, cô khó khăn ngẩng đầu, nhân cơ hội đó, đôi môi của Niếp Ngân trượt xuống, hôn lên cổ cô...

Cô cảm thấy tim mình như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Cô run rẩy nhắm hai mắt lại, hàng lông mi dài và mỏng như cánh bướm khẽ lay động trong gió.

Đôi mắt Niếp Ngân càng thêm thâm trầm, anh ta đã đánh giá quá thấp sự ảnh hưởng của cô gái này...

Anh ta quyết định không nhẫn nhịn nữa, Tuyền là của anh ta, từ trước đến nay vẫn vậy, không phải sao?

Nghĩ tới đây, bàn tay anh ta lướt xuống, không cần tốn quá nhiều sức lực đã bế Thượng Quan Tuyền lên, cửa phòng nghỉ chậm rãi được mở ra...

Căn phòng cũng giống như chủ nhân, rất tao nhã và khí khái, lại thêm sự dịu dàng thoáng qua trên khuôn mặt anh ta càng khiến bầu không khí trở nên mờ ám khác thường.

- Ngân... Em...

Khi cơ thể Thượng Quan Tuyền tiếp xúc với chiếc giường êm ái, cô đột nhiên tỉnh táo lại, nhìn Niếp Ngân, càng thêm căng thẳng lên tiếng.

Anh muốn làm gì?

Tại sao hôm nay Niếp Ngân lại kì quái như vậy?

Nhưng khi cô nhìn vào đôi mắt sâu không thấy đáy của Niếp Ngân, trong nháy mắt cô đã hiểu ý đồ của anh.

Dáng người cao lớn của Niếp Ngân dần bao phủ lấy Thượng Quan Tuyền, hoàn toàn vây lấy cô ở dưới thân. Sau đó anh ta lưu luyến hôn lên tóc cô, má cô, đôi môi đỏ mọng mê người của cô...

- Tuyền, trong lòng em có tôi hay không? – Ngón tay thon dài của Niếp Ngân chạm vào môi cô, ánh mắt trở nên cực kỳ nóng bỏng.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy trái tim mình khẽ rung động. Sau đó cô đưa hai cánh tay ôm lấy cổ anh ta, khuôn mặt nhỏ nhắn vùi vào ngực anh ta, hô hấp cũng tràn đầy hơi thở của đàn ông. Cô gật đầu!

Anh ta cảm thấy hết sức thỏa mãn, giống như đã tìm được viên ngọc tuyệt nhất trên thế gian này: "Tuyền, anh cũng thích em..."

- Cái gì? – Thượng Quan Tuyền cho rằng mình nghe nhầm, cô chợt ngẩng đầu lên, đôi mắt trong như làn nước kinh ngạc nhìn người đàn ông trước mắt.

Anh cũng thích cô? Chẳng lẽ trong lòng anh luôn có cô sao?

Niếp Ngân thu hết vẻ mặt kinh ngạc của cô vào trong mắt, đôi môi mỏng cong lên. Anh ta không nói gì nữa, chỉ dùng hành động để biểu đạt tấm lòng của mình.

Anh ta cảm thấy rất ấm áp.

Lúc này, anh ta... rất muốn có được cô.

Ý nghĩ như vậy khiến dưới bụng anh ta nhanh chóng dâng lên một luồng nhiệt nóng. Anh ta nhìn cô, đôi mắt đen đầy lửa tình, tựa như muốn đem cô cắn nuốt vào bụng...

- Tuyền, trở thành người của anh, được không? – Thanh âm khàn khàn mà hấp dẫn lại hết sức dịu dàng. Anh ta nhìn cô đầy lưu luyến, ánh mắt như không muốn cô cự tuyệt.

Anh đang nói gì? Trở thành người của anh gì cơ?

Chẳng lẽ anh muốn...

Niếp Ngân lại cúi người xuống, bàn tay lướt khắp người Thượng Quan Tuyền. Anh ta biết Thượng Quan Tuyền cũng thích mình, vì vậy anh ta không muốn mạo hiểm nữa, càng không muốn đem người mình yêu mến dâng cho Lãnh Thiên Dục.

Vậy mà lúc này Thượng Quan Tuyền lại càng căng thẳng, cô cảm thấy cả người chợt lạnh lẽo, trong đầu lập tức hiện ra câu nói của Lãnh Thiên Dục...

"Hình như cô đã quên, cô đã là người phụ nữ của tôi".

- A... – Thượng Quan Tuyền đột nhiên kêu lên một tiếng đầy sợ hãi, sau đó ra sức đẩy Niếp Ngân ra.

- Tuyền, em... sao thế? – Đáy mắt Niếp Ngân thoáng qua tia kinh ngạc. Ngay sau đó, anh ta giơ tay định đặt lên mặt cô...

- Không, không muốn... – Bàn tay nhỏ bé của Thượng Quan Tuyền túm chặt lấy quần áo, đôi mắt xinh đẹp tràn đầy vẻ kinh hoàng, sau đó cô lập tức chạy xuống giường.

- Tuyền... – Trong lòng Niếp Ngân dâng lên dự cảm xấu.

- Thật xin lỗi, xin lỗi, em... – Đôi mắt Thượng Quan Tuyền ngấn nước, lời nói ấp úng không mạch lạc – Em... không biết... xin lỗi...

Thượng Quan Tuyền chạy vọt ra khỏi phòng nghỉ của Niếp Ngân.

Cô đóng sầm cánh cửa lại, chỉ để lại đôi mắt đầy đau đớn của Niếp Ngân ở bên trong.

loading...

Danh sách chương: