Giao Dich Danh Mat Trai Tim Cua Trum Xa Hoi Den An Tam Hoi 10 Tro Dua Cua Tao Hoa

CHƯƠNG 148: BỆNH VIỆN WARD

Tạo hóa quả là một bậc thầy về phép thuật

Khoảnh khắc đau lòng nhất, trớ trêu nhất không phải là lúc nhận ra tình yêu đã mất đi mà là khi ta vẫn đang bồi hồi thương nhớ

Còn chưa kịp nhận ra đã biến mất rồi

Có trốn tránh cũng chẳng thể thoát được

Đối mặt chưa chắc đã là chuyện khổ tâm nhất

Cô đơn một mình chưa chắc đã không hay

Có được cũng chẳng biết giữ được bao lâu

Mất đi không có nghĩa là không thể có lại được

Ta có thể tìm lý do để đau lòng khổ sở, cũng có thể tìm lý do để bản thân vui vẻ...

***

Bệnh viện Ward

Bệnh viện này là do Lãnh Thiên Hi đầu tư, tọa lạc ở trung tâm thành phố, nằm ngay tại con phố phồn hoa nhất. Diện tích rộng lớn và phong cách thiết kế xa hoa khiến người khác phải tặc lưỡi, là bệnh viện danh tiếng hàng đầu trong giới thượng lưu.

Bệnh viện Ward là bệnh viện đa khoa, trong đó nổi tiếng nhất là khoa não. Nơi đây tập hợp các chuyên gia y học hàng đầu của các quốc gia vậy nên những người tới khám bệnh chữa trị đều là những người giàu có, thậm chí còn có cả thủ tướng.

Lúc này, trong phòng cấp cứu của bệnh viện Ward, các bác sĩ y tá ra ra vào vào bận rộn, ngoài hành lang là một người đàn ông cao lớn. Toàn thân người này ướt đẫm, nghiêng người dựa vào ghế, thân thể hơi suy yếu nhưng đôi mắt như biển sâu vẫn không hề lơi lỏng, nhìn chằm chằm về phía cửa phòng cấp cứu.

Lúc này có hai y tá trẻ tuổi tới, một y tá nhẹ nhàng vỗ vai người đàn ông, nhẹ nhàng nói: "Tiên sinh, mời anh theo tôi đi khám. Anh xem, bộ dạng của anh rất suy yếu, trên người... còn đang chảy nhiều máu, cứ để như vậy rất nguy hiểm".

Lúc trước có rất nhiều y tá và cả bác sĩ cũng tới khuyên, nhưng người này chẳng hề cảm kích cũng chẳng để ý đến lời nói của ai. Nhưng nhìn thấy bộ dạng thảm hại đó, các y tá và bác sĩ vẫn hết sức lo lắng. Nhất là khi nghĩ đến cảnh người này toàn thân đầy máu ôm một cô gái điên cuồng chạy vào bệnh viện, ánh mắt lạnh lẽo dường như muốn đóng băng luôn cả bệnh viện.

Bọn họ không biết rốt cuộc người này là ai nhưng vẻ ngoài anh tuấn khiến rất nhiều y tá và bác sĩ chú ý, vậy nên cũng nhiều người tới gần khuyên nhủ.

Người đàn ông này không phải ai khác, chính là người đã bị trúng đạn mà vẫn nhảy xuống biển cứu Thượng Quan Tuyền – Lãnh Thiên Dục!

Hắn nghe y tá nói vậy nhưng đầu cũng chẳng thèm cử động, ánh mắt vẫn dán vào cửa phòng cấp cứu nhưng cũng mở miệng, giọng điệu ra lệnh lạnh lẽo khiến mọi người đều sợ hãi: "Đưa những bác sĩ giỏi nhất vào đó cứu chữa cho cô ấy, nghe rõ chưa?"

Các y tá ngẩn người. Rốt cuộc người này là ai mà khẩu khí lớn như vậy, nhưng xem ra không phải hắn đang nói đùa.

Đúng lúc này...

- Anh cả...

Lãnh Thiên Hi vội vàng tiến về phía hành lang, khuôn mặt anh tuấn lúc này đầy vẻ lo lắng. Khi anh thấy Lãnh Thiên Dục liền gọi lớn tiếng.

Theo sau anh còn có Bùi Vận Nhi sắc mặt trắng bệch. Cô đi theo sau Lãnh Thiên Hi, vừa đi vừa run rẩy.

- Bác sĩ Thiên Hi... – Các y tá nhao nhao kêu lên.

Tuy Lãnh Thiên Hi là nhà đầu tư của bệnh viện này nhưng bởi vì anh cũng là bác sĩ chuyên khoa thần kinh nổi tiếng thế giới nên mọi người trong bệnh viện đều gọi anh là bác sĩ Thiên Hi.

- Ừ! – Lãnh Thiên Hi hơi gật đầu. Sau đó đi đến bên người Lãnh Thiên Dục.

- Anh cả, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra? Sao Tiểu Tuyền lại rơi xuống biển? – Anh lo lắng hỏi han.

Vừa mới đến trưa anh đã nhận được điện thoại của anh cả. Vì lúc ấy đang ở cô nhi viện nên Bùi Vận Nhi cũng biết chuyện. Hai người vội vàng chạy tới bệnh viện luôn.

Sắc mặt Lãnh Thiên Dục hơi tái nhợt nhưng hắn vẫn nhìn vào cửa phòng cấp cứu, nói: "Đừng nói đến chuyện đó nữa, Tuyền đã vào đó lâu rồi, anh lo không biết cô ấy có chuyện gì không, em vào xem thử đi".

Lãnh Thiên Hi nhìn đồng hồ trên tay rồi quay sang y tá.

- Cô gái ngã xuống biển đã ở trong phòng cấp cứu bao lâu rồi?

Y tá lập tức đáp: "Khoảng hai tiếng rồi".

Lãnh Thiên Hi nghe xong, hai hàng lông mày nhíu chặt lại...

- Anh Thiên Hi, Tiểu Tuyền... cô ấy có sao không... – Bùi Vận Nhi cảm thấy trái tim mình đau nghẹn lại, sao thời gian cấp cứu lại lâu như vậy rồi chứ?

- Yên tâm đi, Tiểu Tuyền sẽ không sao đâu! – Lãnh Thiên Hi cầm đôi tay lạnh lẽo của Bùi Vận Nhi lên, kiên định đáp.

Lúc này trợ lý của anh cũng tới, nhanh chóng thay áo blouse trắng cho anh.

- Thiên Hi... – Lãnh Thiên Dục thấp giọng gọi.

Lãnh Thiên Hi nhìn về phía anh trai nhưng lại kinh ngạc phát hiện ra bộ dạng của Lãnh Thiên Dục, lập tức tiến lên...

- Anh cả, anh bị thương à?

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi lại càng thêm lo lắng. Vì Lãnh Thiên Dục mặc bộ vest tối màu, quần áo ướt nhẹp làm loãng vệt máu, nếu không nhìn kĩ thì sẽ không phát hiện ra điều bất thường.

Lãnh Thiên Dục ngắt lời em trai, giọng nói hơi vô lực: "Anh không sao, Thiên Hi, nhất định phải cứu cô ấy".

- Anh, anh yên tâm, dù thế nào em cũng không để Tiểu Tuyền gặp chuyện gì đâu! – Nói xong, anh tiến lên nhẹ nhàng cởi áo vest ngoài của Lãnh Thiên Dục ra...

- Bị bắn? Anh cả...

Lãnh Thiên Hi thấp giọng kêu lên, trong ánh mắt tràn ngập sự đau lòng và kinh hãi. Dù cách một lớp áo sơ mi nhưng anh không khó tưởng tượng được vết thương nặng đến mức nào. Rõ ràng là bị đạn bắn, vị trí vết thương cũng rất nguy hiểm...

Lãnh Thiên Dục muốn ngăn cản nhưng do mất máu quá nhiều nên cơ thể chẳng còn sức lực mấy.

CHƯƠNG 149: BÁC SĨ MỔ CHÍNH

- Mấy người còn đứng đó làm gì? Anh ấy bị thương nghiêm trọng như vậy mà sao lại để anh ấy ở đây?

Lãnh Thiên Hi tức giận, quay sang gầm lên với mấy y tá ở xung quanh, sự phẫn nộ dường như muốn nổ tung cả bệnh viện.

Đây là lần đầu tiên trong đời anh tức giận đến vậy!

- Xin lỗi, chúng tôi đã...

- Đủ rồi, mau lấy viên đạn trên người bệnh nhân ra, xử lý vết thương! – Lãnh Thiên Hi lớn tiếng cắt ngang lời y tá, quyết đoán ra mệnh lệnh.

- Vâng, vâng! – Nhân viên y tá lập tức tiến lên.

Lúc này bọn họ mới biết hóa ra người đàn ông đó chính là anh trai của bác sĩ Thiên Hi.

Nhưng Lãnh Thiên Dục lại lấy một tay gạt hết mấy nhân viên y tá đang định tiến lên giúp mình...

- Anh cả... - Lãnh Thiên Hi gấp gáp đến mức từng giọt mồ hôi trên trán đã chảy xuống.

- Anh muốn tận mắt thấy cô ấy không sao... – Tuy cơ thể Lãnh Thiên Dục suy yếu nhưng giọng nói vẫn đầy quyền uy, không cho phép người khác cự tuyệt.

- Anh cả...

Lãnh Thiên Hi vừa định nói gì thêm thì cửa phòng cấp cứu được đẩy ra.

Tất cả mọi người đều hướng về phía đó.

Lãnh Thiên Dục lập tức loạng choạng đứng dậy...

- Bác sĩ, sao rồi?

Lãnh Thiên Hi và Bùi Vận Nhi cũng lập tức tiến lên.

Trên mặt người bác sĩ lộ ra tia khó xử. Anh ta nhìn Lãnh Thiên Dục rồi lại nhìn sang Lãnh Thiên Hi, thầm thở dài một hơi nói: "Người bệnh tạm thời đã ổn, nhưng mà...".

- Nhưng cái gì, nói mau! – Lãnh Thiên Dục không kiên nhẫn quát lên.

- Anh, bình tĩnh đã... – Lãnh Thiên Hi lập tức ngăn lời Lãnh Thiên Dục, sau đó nhìn về phía bác sĩ nói – Adam, anh nói cụ thể hơn đi.

- Được rồi! – Vị bác sĩ cũng bị vẻ lạnh lẽo trên người Lãnh Thiên Dục dọa cho sợ. Anh ta hắng giọng một cái rồi nói:

- Do xe rơi xuống biển nên não trái của người bệnh có hiện tượng xuất huyết máu, nghiêm trọng hơn là não còn bị tổn thương. Tôi lo não sẽ bị tụ huyết nên người bệnh cần phải được phẫu thuật để làm giảm sức ép cho não, cũng giải quyết tình trạng xuất huyết não.

Bùi Vận Nhi nghe vậy liền lấy tay che miệng lại. Cô cố nén cảm giác muốn òa khóc, cơ thể nhỏ nhắn không ngừng run rẩy. Tiểu Tuyền, Tiểu Tuyền của cô sao có thể lại bị như vậy chứ? Là ai đã khiến Tiểu Tuyền bị như vậy? Tại sao lại rơi xuống biển?

Cô càng nghĩ càng thấy đau lòng.

- Tỷ lệ thành công của cuộc phẫu thuật là bao nhiêu? – Lãnh Thiên Dục buộc mình phải tỉnh táo lại, bàn tay siết chặt lại như muốn chống đỡ cú sốc.

Vị bác sĩ lắc đầu: "Nếu cục máu đông trong não bệnh nhân chỉ tụ lại ở một điểm thì tỷ lệ thành công là rất lớn. Nhưng... qua kiểm tra ban đầu thì thấy máu lại chảy rất nhiều, tản ra nhiều nơi, lại thêm não bị chịu tổn thương nghiêm trọng, tỷ lệ thành công là rất nhỏ".

- Sao có thể vậy chứ? – Cơ thể cao lớn của Lãnh Thiên Dục hơi run lên, bàn tay chống lên tường.

Bùi Vận Nhi cũng ngồi sụp xuống ghế, hô hấp trở nên dồn dập, vẻ mặt trắng nhợt.

Sắc mặt Lãnh Thiên Hi cũng hết sức nặng nề. Anh cũng là bác sĩ, anh hiểu rất rõ tình hình của Thượng Quan Tuyền. Nhưng ngay lập tức, anh nói với vị bác sĩ kia: "Adam, đưa bản chụp CT não của bệnh nhân cho tôi xem".

- Đây! – Vị bác sĩ đưa báo cáo cho Lãnh Thiên Hi.

Lãnh Thiên Hi chăm chú nhìn bản báo cáo. Một lúc lâu sau, anh đóng tài liệu lại, nhìn trợ lý của mình rồi nói: "Lập tức chuẩn bị dụng cụ phẫu thuật cho tôi. Tôi muốn làm bác sĩ mổ chính. Adam...". Lãnh Thiên Hi đưa mắt nhìn sang vị bác sĩ kia: "Lập tức đưa người bệnh đến phòng mổ, chuẩn bị phẫu thuật".

- Nhưng... tỷ lệ thành công rất nhỏ... - Vị bác sĩ kia hơi lo lắng.

- Tôi biết!

Lãnh Thiên Hi bình tĩnh đáp lời, khi anh xem bản báo cáo đã biết điều này. Nhưng... anh vẫn muốn cố gắng hết sức, vì nếu lùi lại ngày phẫu thuật thì khả năng Thượng Quan Tuyền tỉnh lại sẽ càng nhỏ hơn!

- Thiên Hi... – Lãnh Thiên Dục lên tiếng.

- Anh cả! – Lãnh Thiên Hi lập tức tiến lên đỡ lấy Lãnh Thiên Dục.

- Nhất định phải cứu sống cô ấy, nhất định phải làm được! – Lãnh Thiên Dục biết em trai mình là chuyên gia trong lĩnh vực này nên cũng cực kì tin tưởng giao Thượng Quan Tuyền cho Lãnh Thiên Hi.

- Anh cứ yên tâm đi!

Lãnh Thiên Hi hứa, sau đó lại nói tiếp: "Em sẽ bảo bác sĩ xử lý vết thương cho anh. Anh cả, em nghĩ Thượng Quan Tuyền sau khi tỉnh lại sẽ không muốn thấy bộ dạng này của anh đâu".

Rốt cuộc Lãnh Thiên Dục cũng gật gật đầu.

- Vận Nhi... – Lãnh Thiên Hi quay sang nhìn Bùi Vận Nhi.

- Anh Thiên Hi, anh nhất định phải giúp Tiểu Tuyền, em có rất nhiều chuyện muốn nói với cô ấy! – Rốt cuộc nước mắt của Bùi Vận Nhi cũng chảy xuống, cô lắc lắc tay Lãnh Thiên Hi nói.

- Yên tâm, cứ giao cho anh! – Lãnh Thiên Hi vỗ bả vai Bùi Vận Nhi – Thay anh để ý đến anh ấy.

Bùi Vận Nhi gật đầu. Qua ngày hôm nay cô không còn sợ người đàn ông lạnh lùng kia nữa, bởi vì dù là ai đi nữa cũng đều có thể nhìn ra hắn quan tâm lo lắng cho Tiểu Tuyền đến mức nào.

Cô rất mừng cho Tiểu Tuyền, lúc này cô chỉ cầu trời khấn phật cho Tiểu Tuyền bình an qua cuộc phẫu thuật.

Lãnh Thiên Hi thay quần áo phẫu thuật, đi vào phòng mổ. Vẻ tự tin và kiên cường mới vừa rồi còn trên mặt giờ đã chuyển sang nặng nề.

Não bị xuất huyết không nói, lại còn thêm bị tổn thương, nghiêm trọng hơn nữa là có hiện tượng máu đông lại thành từng cục. Anh biết rất rõ trong quá trình phẫu thuật, dù chỉ một sai sót rất nhỏ thôi cũng sẽ khiến não của Thượng Quan Tuyền gặp vấn đề, có thể dẫn đến chảy máu toàn não, tồi tệ hơn thế là... chết não!

Lãnh Thiên Hi hít sâu một hơi, ca phẫu thuật này... chỉ có thể thành công, không được phép thất bại.

CHƯƠNG 150: NGƯỜI ĐẸP LÚC NGỦ

Bệnh viện Ward buổi sáng sớm tràn ngập hương hoa, mùi hương thơm ngát nhẹ nhàng phảng phất vào lòng người. Bùi Vận Nhi cầm một bó hoa tươi đi vào phòng, nhẹ nhàng cắm vào bình thủy tinh bên giường bệnh, những bông hoa sắc màu rực rỡ trong bình thủy tinh sáng bóng càng khiến nó thêm đẹp. http://diendanlequydon.com

Lãnh Thiên Dục nằm trên giường bệnh, đôi mắt nhắm lại che đi vẻ lạnh lẽo thường ngày. Lúc này, khuôn mặt anh tuấn như điêu khắc cũng được thả lỏng, cả người không còn toát ra vẻ nguy hiểm khiến người khác phải sợ hãi nữa.

Hôm qua sau hơn mười tiếng phẫu thuật, rốt cuộc Thượng Quan Tuyền cũng qua được cơn nguy hiểm. Lãnh Thiên Dục chờ đến khi cuộc phẫu thuật thành công mới mê man ngủ thiếp đi.

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng ngồi trên ghế sofa, nhìn Lãnh Thiên Dục đang nằm trên giường bệnh với vẻ đăm chiêu.

Người này và anh Thiên Hi có hình dáng khá giống nhau nhưng tính cách lại hoàn toàn khác biệt!

Hắn vừa lạnh lùng vừa cứng rắn khiến người khác khó có thể tiếp cận, nghe nói trên thương trường là một người có cách hành xử cực kì quyết đoán và lạnh lùng. Nhưng ở hắn có tất cả những điều mà bao người đàn ông khác mơ ước, dù lúc này hắn nằm yên không nhúc nhích trên giường bệnh thì các y tá và bác sĩ trẻ tuổi vẫn luôn kiếm cớ để đến nhìn hắn.

Xem ra hắn cực kì quan tâm đến Tiểu Tuyền. Người đàn ông lạnh lùng này lại có thể lo lắng và phẫn nộ đến mức đấy thì có thể thấy Tiểu Tuyền có một vị trí mà không ai có thể thay thế được trong lòng hắn. Nhưng mà...

Tiểu Tuyền ở cùng hắn sẽ thật sự hạnh phúc sao? Người đàn ông ưu tú như vậy liệu có một ngày sẽ thay lòng đổi dạ, yêu người phụ nữ khác không?

Bùi Vận Nhi nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ về Lãnh Thiên Dục rồi lại đến Thượng Quan Tuyền, từ Thượng Quan Tuyền lại nghĩ đến Lãnh Thiên Hi, mãi sau mới nghĩ đến bản thân mình!

Cô khẽ thở dài một hơi. Anh Thiên Hi... sao cô lại nghĩ về anh chứ?

Bùi Vận Nhi đang phiền muộn thì âm thanh nho nhỏ phát ra từ giường bệnh thu hút sự chú ý của cô.

- Ưm... – Lãnh Thiên Dục khẽ mấp máy môi, chỗ bị thương truyền đến cảm giác đau nhói.

- Lãnh tiên sinh, anh tỉnh rồi sao?

Bùi Vận Nhi vui mừng chạy đến bên cạnh Lãnh Thiên Dục. Khi cô thấy hắn mở mắt liền ấn nút trên đầu giường.

- Tôi ngủ bao lâu rồi? – Lãnh Thiên Dục nhíu mày, sau đó muốn ngồi dậy.

- Anh ngủ khoảng sáu tiếng rồi! – Bùi Vận Nhi vừa suy nghĩ vừa đỡ hắn dậy.

- Vất vả cho cô rồi! – Lãnh Thiên Dục nhàn nhạt nói – Thượng Quan Tuyền... cô ấy tỉnh chưa?

Bùi Vận Nhi thở dài một hơi nói: "Chưa, anh Thiên Hi nói Tiểu Tuyền sẽ không tỉnh lại nhanh như vậy đâu".

Lãnh Thiên Dục khẽ nhíu hàng lông mày cương nghị. Sau đó hắn rút ống kim đang truyền nước trên tay ra, bước xuống giường...

- Lãnh tiên sinh, anh muốn làm gì? Không được như vậy đâu... – Bùi Vận Nhi vừa thấy tình huống như vậy liền lên tiếng ngăn cản, giữ chặt Lãnh Thiên Dục lại.

- Bỏ ra! – Lãnh Thiên Dục lạnh lẽo ra lệnh, cánh tay vung lên... chạm vào vết thương khiến hắn đau nhói.

- A... – Dù sao Bùi Vận Nhi cũng chỉ là một cô gái yếu đuối, làm sao có thể chịu được lực đẩy của Lãnh Thiên Dục. Tuy hắn đang bị thương nhưng dù như vậy thì sức mạnh của hắn cũng quá lớn so với dáng người mảnh mai của cô.

Cô đột nhiên bị đẩy ra rồi ngã nhào xuống giường, tay vẫn còn đang nắm lấy một góc áo của Lãnh Thiên Dục. Lãnh Thiên Dục không ngờ áo mình bị cô nắm, lúc đẩy cô lại khiến cả người hắn cũng ngã xuống theo...

Cơ thể cao lớn bỗng nằm đè lên cơ thể nhỏ nhắn của Bùi Vận Nhi...

- Lãnh tiên sinh... – Bùi Vận Nhi cảm thấy mình đang bị đè nặng, hơi thở đàn ông bao vây lấy cô, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức đỏ bừng lên.

Cô lập tức trở nên căng thẳng: "Xin lỗi, xin lỗi Lãnh tiên sinh, tôi không cố ý".

Mặt Lãnh Thiên Dục vẫn hết sức lạnh lùng, vừa định đứng lên...

- Anh cả - Đúng lúc này, Lãnh Thiên Hi đẩy cửa đi vào, không ngờ lại thấy tình cảnh này...

- Anh cả, Vận Nhi, hai người... – Ánh mắt anh lập tức trở nên ảm đạm, giọng nói cũng tràn đầy kinh ngạc và mất mát.

- Anh Thiên Hi? – Bùi Vận Nhi lập tức sững sờ.

Lãnh Thiên Dục không khó để phát hiện ra tia ảm đạm trong mắt Lãnh Thiên Hi. Ngay sau đó, hắn không nhanh không chậm đứng dậy, xoa xoa miệng vết thương đang đau, đi đến bên cạnh em trai.

- Cô gái của em cũng ngốc quá đấy. Yên tâm đi, anh chẳng có hứng thú với cô ấy đâu! – Lãnh Thiên Dục thấp giọng nói bên tai Lãnh Thiên Hi, đây là lần đầu tiên hắn giải thích hành động của mình.

Hả?

Mặt Lãnh Thiên Hi lập tức trở nên mất tự nhiên, xấu hổ cười cười, đồng thời cũng thấy kinh ngạc khi vừa rồi bản thân lại thấy ghen.

- Đứng đó làm gì? Đưa anh đi gặp Tuyền! – Lãnh Thiên Dục vỗ vỗ vai Lãnh Thiên Hi.

- Nhưng vết thương của anh...

- Chưa chết được, anh đã trải qua không biết bao nhiêu vết thương còn nguy hiểm hơn thế này rồi! – Lãnh Thiên Dục nhếch đôi môi mỏng lên nói.

Lãnh Thiên Hi cười cười lắc đầu.

***

Tia nắng nhẹ nhàng chiếu vào cửa sổ trong phòng bệnh tư nhân, từng vệt nắng trải trên tấm thảm trải sàn khiến phòng bệnh thêm phần ấm áp. Ngay cả Thượng Quan Tuyền đang nằm trên giường bệnh cũng được ánh nắng chiếu vào, càng thêm phần xinh đẹp.

Lúc Lãnh Thiên Dục thấy cô nằm trên giường bệnh như vậy, vẻ lạnh lùng trên mặt dần tan đi. Hắn bước lên phía trước, nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh.

Bên giường bệnh đặt một bình hoa nhiều sắc màu. Những bông hoa càng làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của Thượng Quan Tuyền, khuôn mặt cô như được ánh bình minh chiếu rọi.

Cô lẳng lặng nằm trên giường, đôi mắt khép lại, hàng lông mi dài cong cong như cánh bướm, hàng lông mày phảng phất như được phủ một lớp sương, chiếc miệng nhỏ nhắn xinh xắn như cánh hoa đào. Ánh mặt trời chiếu xuống khiến Thượng Quan Tuyền như được bao quanh bởi một vầng sáng nhạt, cô như một tiên nữ không dính chút bụi trần.

Cô giống như đóa hoa sen cao quý, yên lặng nằm trên mặt nước, tách biệt bản thân với những cám dỗ phù phiếm bên ngoài.

Lãnh Thiên Dục ngơ ngẩn nhìn Thượng Quan Tuyền đang ngủ say, sắc mặt càng thêm phức tạp. Hắn khẽ chau mày, vươn tay chạm vào mái tóc đen của cô, vuốt ve gò má cô. Mỗi động tác đều tràn đầy dịu dàng và thương tiếc mà Lãnh Thiên Hi chưa từng được nhìn thấy.

CHƯƠNG 151: HÔN MÊ CHƯA TỈNH

Bóng đêm phủ xuống, đèn đường được bật lên, những ánh đèn ne-ong lóe sáng càng khiến cảnh vật trở nên lung linh hơn. Trong phòng sách, ngọn đèn thủy tinh tản ra ánh sáng nhu hòa khiến khuôn mặt anh tuấn của Niếp Ngân mờ mờ ảo ảo.

- Chủ thượng... – Mạt Đức gõ cửa đi vào, hơi cúi người xuống chào.

- Tìm hiểu được chưa? – Dáng người cao lớn của Niếp Ngân dựa vào thành ghế, giọng điệu hết sức bình tĩnh, không phát hiện ra chút lo lắng nào.

- Chủ thượng, Thượng Quan Tuyền được Lãnh Thiên Dục đưa đi nhưng hai người đều bị thương nặng, trước mắt đang ở bệnh viện Ward! – Mạt Đức nói tình hình cho Niếp Ngân.

Làn khói mờ mờ của điếu xì gà khẽ lượn lờ rồi tản ra... ánh mắt Niếp Ngân đầy vẻ đăm chiêu.

- Chủ thượng... – Mạt Đức thấy Niếp Ngân không nói gì, lên tiếng gọi.

- Tìm hiểu được tình trạng vết thương của Thượng Quan Tuyền chưa? – Đầu mày Niếp Ngân vô thức hơi nhíu lại.

- Dạ rồi. Theo điều tra, Thượng Quan Tuyền bị thương ở đầu, bác sĩ mổ chính là em trai của Lãnh Thiên Dục, Lãnh Thiên Hi. Nhưng tình hình cụ thể ra sao thì không tìm hiểu được vì Lãnh Thiên Dục đã phái rất nhiều vệ sĩ trông coi trong bệnh viện! – Mạt Đức nói.

Niếp Ngân gật đầu, trong mắt hoàn toàn là sự đau lòng.

Mạt Đức không khó để nhìn ra sự lo lắng trong mắt Niếp Ngân. Sau đó, anh ta đề nghị: "Chủ thượng, chúng ta có cần đưa Thượng Quan Tuyền về không?"

Thật ra muốn tránh các vệ sĩ của Lãnh Thiên Dục là điều rất dễ với Mạt Đức, nhưng điều quan trọng là phải được chủ thượng cho phép.

Niếp Ngân đi đến bên cửa sổ, ánh trăng chiếu những tia sáng lên hàng lông mày đang nhíu chặt của anh ta, đôi mắt cũng dần trở nên phức tạp...

- Không cần! – Lúc lâu sau, anh ta mới mở miệng nói.

Trong mắt Mạt Đức hiện lên tia khó hiểu: "Chủ thượng, tại sao lại không cần?"

Nhìn cảnh đêm ngoài cửa sổ, ánh mắt Niếp Ngân cũng trở nên sâu xa và đau buồn.

- Trước mắt việc quan trọng là chữa trị vết thương cho Thượng Quan Tuyền, mà bệnh viện Ward là bệnh viện tốt nhất, để Thượng Quan Tuyền ở đó cũng tốt.

- Chẳng lẽ chủ thượng cứ để Thượng Quan Tuyền ở bên ngoài như vậy sao? – Mạt Đức lên tiếng hỏi.

Niếp Ngân nghe vậy liền quay người lại, ánh mắt sắc bén nhìn thẳng vào Mạt Đức...

Mạt Đức thoáng sợ hãi, lập tức quỳ một gối xuống đất: "Chủ thượng, thuộc hạ đã nhiều lời rồi".

Trong lòng anh ta ngầm ảo não, tại sao lại phạm vào tối kị của chủ thượng như vậy chứ? Tâm tư của chủ thượng anh ta đâu thể đoán được.

Niếp Ngân nhìn Mạt Đức, thấy anh ta ý thức được mình đã lỡ lời thì không truy cứu nữa, gằn từng tiếng ra lệnh: "Anh nhớ cho kỹ, cứ để Thượng Quan Tuyền nằm viện nhưng phải chú ý thật kĩ. Sau khi cô ấy tỉnh lại thì lập tức báo cáo với tôi, không được hành động thiếu suy nghĩ".

Mạt Đức che tia nghi hoặc trong mắt, lập tức đáp lời: "Vâng, chủ thượng".

***

- Anh cả...

Lãnh Thiên Hi vào phòng bệnh của Thượng Quan Tuyền để tiến hành kiểm tra thì thấy Lãnh Thiên Dục vẫn ngồi ở bên giường.

Một tay của Lãnh Thiên Dục vẫn nắm chặt tay Thượng Quan Tuyền, không vì người khác bước vào mà buông ra.

- Thiên Hi, cô ấy ngủ lâu như vậy rồi, khi nào mới tỉnh lại?

Lãnh Thiên Dục tuy đang hỏi Lãnh Thiên Hi nhưng đôi mắt thâm thúy tối đen vẫn nhìn chằm chằm vào Thượng Quan Tuyền.

Lãnh Thiên Hi thấy anh trai mình như vậy, chỉ có thể bất đắc dĩ cười cười. Vậy mà còn không thừa nhận trong lòng mình có cô ấy, mới có một hôm chưa tỉnh thôi mà đã khẩn trương như thế rồi.

Nhưng mà đây là lần đầu tiên anh thấy anh cả lại khẩn trương vì một cô gái như vậy!

- Anh cả, sốt ruột à? – Lãnh Thiên Hi kéo một cái ghế rồi ngồi xuống, uể oải lên tiếng, ánh mắt đầy chế nhạo.

Lãnh Thiên Dục ngẩng đầu lườm Lãnh Thiên Hi, cất tiếng: "Đương nhiên là sốt ruột rồi, cô gái chết tiệt này còn chưa tỉnh ngày nào thì lại càng khó tìm con chip thêm ngày nấy".

Lãnh Thiên Hi chẳng tin lời Lãnh Thiên Dục, tuy ngoài mặt anh có vẻ lười biếng nhưng lập tức lại nói trúng tim đen hắn: "Anh cả, anh là người rõ ràng hơn ai hết, nếu con chip thật sự ở trong tay Thượng Quan Tuyền thì an toàn nhất, không phải sao?"

- Bớt nói nhảm đi! – Lãnh Thiên Dục nhíu mày, sao gần đây em trai hắn hay nói nhảm thế.

- Em là bác sĩ của Thượng Quan Tuyền, chẳng lẽ không biết khi nào cô ấy tỉnh lại sao?

Sự nhẫn nại của Lãnh Thiên Dục chẳng còn là bao.

- Được được, thua anh rồi.

Lãnh Thiên Hi giơ hai tay đầu hàng rồi nói: "Anh cả, Tiểu Tuyền không phải bị thương ở chỗ khác mà là ở đầu đó. Lại còn trải qua cuộc phẫu thuật nguy hiểm như vậy, ngủ trong vài ngày cũng là chuyện bình thường thôi. Não của con người vốn cực kì phức tạp, em cũng chẳng phải thần y, sao có thể đoán được chính xác Tiểu Tuyền sẽ tỉnh lại lúc nào chứ?"

Lãnh Thiên Dục nghe Lãnh Thiên Hi nói vậy, vẻ mặt càng thêm nặng nề. Hắn hơi chần chừ hỏi: "Cô ấy... liệu có tỉnh lại được không?"

- Gì... – Lần đầu tiên Lãnh Thiên Hi thấy vẻ mặt và giọng điệu như vậy của Lãnh Thiên Dục, không nhịn được mà cong môi cười. Nhưng khi thấy ánh mắt cảnh cáo của Lãnh Thiên Dục, anh cố nín cười, hắng giọng một cái rồi nói – Anh, anh lo Tiểu Tuyền sẽ trở thành người thực vật à? Thôi xin anh, không phải anh đang đóng phim đâu, ít nhất anh cũng phải tin tưởng năng lực của em trai mình chứ.

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục hiện lên tia mất tự nhiên, nhất là lại bị Lãnh Thiên Hi trêu chọc như vậy. Hắn lạnh nhạt nói: "Anh phát hiện gần đây em nói mấy thứ chả ra sao nhiều quá đấy".

- Chả ra sao thì ít nhất cũng nói được những suy nghĩ trong lòng ra. Ai như anh, lúc nào cũng kiệm lời, như vậy thì làm sao mà được chứ? Con gái là phải dỗ dành...

Lãnh Thiên Hi đang thao thao bất tuyệt nhưng chợt nhìn thấy ánh mắt sắp giết người của Lãnh Thiên Dục liền nhanh trí dừng lại...

- Được rồi, được rồi, em không nói nữa, được chưa? – Anh giơ hai tay lên, cười cười –Nhưng mà anh à... hôm nay Tiểu Tuyền chắc chắn chưa tỉnh lại đâu, anh định vẫn cứ ngồi ở đây à?

CHƯƠNG 152: BÙI VẬN NHI NÓI CHUYỆN VỚI LÃNH THIÊN DỤC

- Nhiều chuyện! Đi kiểm tra mấy phòng bệnh khác đi! – Lãnh Thiên Dục không trực tiếp trả lời câu hỏi, lạnh lùng ra lệnh đuổi khách.

Lãnh Thiên Hi vừa cười vừa đứng lên, vươn vai một cái, ra vẻ đau khổ lắm: "Cũng nhờ phúc của hai người, nếu không em chả cần phải ở lại trực đêm làm gì. Đúng là chẳng có lương tâm gì cả, một chút tình cảm cũng không có".

Lãnh Thiên Dục nhìn bộ dạng đang ra vẻ của Lãnh Thiên Hi, khóe môi cương nghị hơi cong lên cười. Sau đó hắn chỉ bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

- À, anh, để em xem vết thương của anh đã.

Lãnh Thiên Hi vẫn chưa quên vết thương đầy nguy hiểm của Lãnh Thiên Dục. Anh rất phục anh trai mình, chẳng lẽ người làm bằng sắt sao? Bị thương nghiêm trọng như thế mà chỉ ngủ có mấy tiếng ngắn ngủi đã rút kim truyền nước ra, chạy ngay đến phòng của Thượng Quan Tuyền.

Lãnh Thiên Hi rất lo vết thương của anh trai sẽ bị nhiễm trùng.

- Em lề mề quá đấy, anh nói rồi, vết thương tí tẹo ấy có chết người đâu cơ chứ.

Quả nhiên Lãnh Thiên Dục từ chối ngay. Hắn đương nhiên biết sự quan tâm của em trai mình, nhưng vết thương này với hắn quả thật chẳng đáng để nói đến. Suốt mười năm qua hắn đã phải chịu những thương tổn còn đau xót hơn thế này gấp nhiều lần.

- Anh bướng bỉnh quá đấy, xem ra sau này Tiểu Tuyền phải chịu khổ rồi.

Lãnh Thiên Hi biết tính tình của anh trai nên cũng không muốn miễn cưỡng thêm. Quan trọng hơn là nhìn sắc mặt của anh ấy thì xem ra vết thương không bị làm sao.

Anh cả luôn là một tấm gương khiến anh và em gái Thanh Nhi kính trọng. Trong mắt hai người, anh cả không khác gì một chiến thần cả, dường như chẳng có khó khăn nào có thể làm khó được anh ấy.

Chỉ mong chiến thần này không bị "tử nạn" trước tình yêu. Có điều, cảm giác trong lòng của Lãnh Thiên Dục thế nào anh không hoàn toàn nắm chắc cho lắm. Dù sao anh cả cũng phải nhanh tay nắm bắt lấy tình yêu đi thôi.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, vừa định hạ lệnh đuổi khách lần hai thì tiếng gõ cửa nhẹ nhàng vang lên, sau đó Bùi Vận Nhi bước vào phòng.

- Vận Nhi, muộn thế này rồi sao em lại đến đây? Vừa rồi em còn chưa nghỉ ngơi đủ mà! – Lãnh Thiên Hi thấy Bùi Vận Nhi đến thì lập tức tiến lên, dịu dàng hỏi han.

Lúc nãy anh đã đưa cô về cô nhi viện Mary để cô có thể nghỉ ngơi thêm.

Thấy sự quan tâm của Lãnh Thiên Hi, Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng cười. Sau đó cô đưa mắt nhìn Thượng Quan Tuyền vẫn đang hôn mê bất tỉnh, khẽ than nhẹ một tiếng: "Hiện giờ Tiểu Tuyền như vậy, em không ngủ nổi. Cho nên em muốn đến xem cô ấy tỉnh lại chưa, không ngờ..."

Cô không nói được tiếp nữa, nhất là khi nhìn thấy đôi mắt nhắm chặt của Thượng Quan Tuyền, giọng cô như nghẹn lại ở cổ họng.

- Vận Nhi, yên tâm đi, Tiểu Tuyền sẽ không sao đâu. Vì cuộc phẫu thuật thành công nên cô ấy chắc chắn sẽ tỉnh lại! – Lãnh Thiên Hi nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Bùi Vận Nhi, giọng điệu cũng trở nên cực kì đau lòng.

Bùi Vận Nhi cố nén khóc, cười cười gật đầu. Làm sao cô có thể không tin anh Thiên Hi chứ?

- Anh Thiên Hi, em có chuyện muốn nói với Lãnh tiên sinh... – Bùi Vận Nhi nhìn Lãnh Thiên Dục đang ngồi bên giường Thượng Quan Tuyền, nói.

Hả?

Lãnh Thiên Hi hơi giật mình, nhìn anh cả rồi lại nhìn Vận Nhi, sau đó lập tức cười: "Được, khi nào em nói chuyện xong thì đến phòng nghỉ của anh nhé".

Nói xong, anh giơ tay lên vuốt tóc Bùi Vận Nhi, mỗi động tác đều tràn đầy sự yêu mến và đau lòng.

Bùi Vận Nhi hơi đỏ mặt, gật đầu.

Lãnh Thiên Hi đi ra ngoài.

- Không ngờ tình bạn giữa hai người lại sâu đậm đến vậy! – Lúc Bùi Vận Nhi ngồi xuống, Lãnh Thiên Dục có vẻ đăm chiêu lên tiếng.

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng cười, nhẹ giọng nói: "Tôi cũng không ngờ Tiểu Tuyền lại được một người đàn ông ưu tú như Lãnh tiên sinh yêu thương".

Cô là một người thông minh, chỉ một câu đã nói rõ hết tình hình trước mắt.

Sự lạnh lùng trong ánh mắt Lãnh Thiên Dục trong nháy mắt bị thay thế. Đôi môi mỏng khẽ nhếch lên, hắn nhàn nhạt nói: "Cô tìm tôi có việc gì?"

Hắn vẫn cho rằng Bùi Vận Nhi là một cô gái nhút nhát, không ngờ hôm nay cô ấy lại chủ động như vậy.

Bùi Vận Nhi kiên định gật đầu, sau đó cô nhẹ nhàng nắm lấy tay Lãnh Thiên Dục...

Lãnh Thiên Dục nhíu mày, ánh mắt đầy vẻ khó hiểu. Ánh mắt hắn vừa thoáng hiện vẻ không vui thì lại thấy Bùi Vận Nhi kéo tay Thượng Quan Tuyền đặt vào bàn tay to của hắn.

Lãnh Thiên Dục dần giãn đầu mày ra, ánh mắt cũng dần thay đổi...

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng cười nhìn Lãnh Thiên Dục, ánh mắt cực kì kiên định và dũng cảm.

- Lãnh tiên sinh, Tiểu Tuyền từ nhỏ đã không có cha mẹ, trừ những lúc ở cô nhi viện ra thì cô ấy chẳng có ngày nào vui vẻ cả. Tôi là bạn thân của cô ấy, cũng là người chị em tốt nhất trên đời này của cô ấy, hôm nay tôi giao Tiểu Tuyền cho anh, hy vọng Lãnh tiên sinh có thể che chở cho cậu ấy, yêu thương cô ấy, đem lại cho cô ấy những ngày tháng vui vẻ".

Lãnh Thiên Dục không khó để cảm nhận trái tim mình đang run rẩy. Nhưng ngay sau đó, hắn hơi cảnh giác, hỏi lại: "Sao cô biết sau khi rời khỏi cô nhi viện thì cô ấy lại không được vui vẻ? Chẳng lẽ..."

- Đúng, thật ra tôi đã biết rõ thân phận thật sự của Tiểu Tuyền từ lâu!

Bùi Vận Nhi không chút giấu giếm trước nghi vấn của Lãnh Thiên Dục. Sau đó, cô đưa mắt nhìn Thượng Quan Tuyền, trong mắt tràn đầy tình cảm thương xót.

- Nhưng Tiểu Tuyền sợ tôi lo lắng, sợ tổ chức gây bất lợi cho tôi nên dù tôi biết mọi chuyện nhưng vẫn giấu không cho cô ấy biết, cũng không muốn Tiểu Tuyền phải lo lắng thêm.

CHƯƠNG 153: KHÔNG YÊU THÌ LÀM SAO CÓ HẬN

Lãnh Thiên Dục thay đổi hẳn cách nhìn về cô gái trước mặt. Hắn không ngờ một cô gái có vẻ bề ngoài yếu đuối lại có một trái tim kiên cường như vậy, hẳn đây là nguyên nhân để cô có thể chống đỡ được cô nhi viện trong nhiều năm qua.

- Nói như vậy thì cô cũng biết hung thủ giết cha mình rồi sao? – Lãnh Thiên Dục trực tiếp hỏi.

Bùi Vận Nhi gật đầu: "Tôi biết, hung thủ giết cha tôi chính là cha nuôi của Tiểu Tuyền, bởi vì...". Cô đột nhiên nhắm hai mắt lại, cảnh tượng đầy máu kia đột nhiên hiện lên trong kí ức của cô.

- Vì hôm cha bị giết, tôi đang trốn ở một góc xa, tận mắt chứng kiến toàn bộ sự việc.

Sau khi nói những lời này ra, cả người cô hơi run lên.

Lãnh Thiên Dục không hề biết chuyện này, ánh mắt sắc bén của hắn thoáng sững sờ. Lát sau, hắn mở miệng nói: "Nhưng nhiều năm qua cô vẫn không nói với Thượng Quan Tuyền?"

Bùi Vận Nhi cười: "Tôi không muốn Tiểu Tuyền tự trách bản thân. Tôi biết nếu Tiểu Tuyền biết chuyện này sẽ nghĩ mọi chuyện là do cô ấy gây ra. Còn nữa, nếu cô ấy biết Niếp Ngân là hung thủ thì sẽ rất khó xử, thậm chí còn đau khổ nữa. Vì Tiểu Tuyền... vẫn luôn cho rằng cô ấy yêu Niếp Ngân!"

Bàn tay Lãnh Thiên Dục đột nhiên nắm chặt lại. Không biết tại sao nhưng sau khi nghe Bùi Vận Nhi nói thẳng ra những suy nghĩ trong lòng Thượng Quan Tuyền, lòng hắn rất rối bời, chẳng biết là đau khổ, cay đắng hay chua xót nữa.

Quả nhiên là cô ấy yêu người đàn ông đó!

Cảm giác ghen tuông dâng lên khắp lồng ngực hắn.

Bùi Vận Nhi không khó phát hiện ra sự ghen tuông trong ánh mắt Lãnh Thiên Dục, cô nhẹ nhàng cười rồi nói tiếp: "Thật ra Tiểu Tuyền rất đơn thuần, cô ấy căn bản là không rõ ràng tình cảm của bản thân".

Lãnh Thiên Dục nghe vậy liền nhíu mày nhìn Bùi Vận Nhi, không hiểu rõ ý của cô.

Bùi Vận Nhi dịu dàng nhìn Thượng Quan Tuyền, ánh mắt đầy yêu thương: "Tuy Tiểu Tuyền luôn che giấu thân phận trước mặt tôi nhưng mỗi lần nhắc tới người nhận nuôi mình năm đó, cô ấy sẽ kể về Niếp Ngân. Không khó để nhìn ra sự khát khao của cô ấy với người đàn ông này. Nhưng... trong mắt cô ấy đó chỉ là một loại kính yêu và tôn trọng chứ không phải tình yêu. Chỉ là cô ấy không biết điều đó thôi".

Nói xong, cô lại nhìn vào đôi mắt lạnh lẽo của Lãnh Thiên Dục rồi tiếp lời: "Mãi đến khi cô ấy gặp anh...".

- Gặp tôi? – Lãnh Thiên Dục hơi khó hiểu hỏi lại.

- Đúng, gặp anh! – Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng cười – Anh biết không, với sự hiểu biết của tôi về Tiểu Tuyền thì cô ấy là một người cực kì bình tĩnh và kiên nhẫn. Dù lúc nhắc tới Niếp Ngân thì thái độ của cô ấy vẫn hết sức bình thường. Nhưng từ sau khi gặp anh, nhiều khi cô ấy lại vô tình oán trách anh trước mặt tôi, nói anh đáng giận đến mức nào, cũng thường hay trầm tư suy nghĩ nữa. Vẻ mặt ấy tôi chưa từng thấy. Chính anh là người khiến cô ấy có thể cười to, khóc lớn, thậm chí... mất đi sự bình tĩnh và kiên nhẫn vốn có.

Lãnh Thiên Dục không khỏi cười khổ một cái: "Vậy có thể thấy cô ấy rất hận tôi".

Sao lại có thể không hận được chứ? Chẳng phải chính hắn là người khiến nhiệm vụ của cô cứ thất bại liên tiếp sao? Thậm chí hắn còn hung hãn cướp đi đêm đầu tiên của cô!

Cô hận hắn là lẽ dĩ nhiên, không phải sao?

Đến bây giờ hắn vẫn nhớ rõ cái đêm hôm đó, thậm chí còn nhớ những giọt nước mắt bất lực của cô. Đêm đó hắn điên rồi, tại sao năng lực tự chủ vốn rất tốt mà lại có thể hành hạ cô như thế, một lần rồi lại một lần, mãi đến khi cô không chịu nổi, ngất đi hắn mới buông tha cho cô. Dường như hắn muốn đem toàn bộ tinh lực phát tiết lên người cô vậy!

Nhưng... hắn chưa từng hối hận khi làm vậy. Dù thời gian có quay ngược lại thì hắn vẫn sẽ lựa chọn như vậy!

Bùi Vận Nhi than nhẹ một tiếng. Cô không trực tiếp phủ nhận lời hắn nói, chỉ hỏi ngược lại: "Lãnh tiên sinh, nếu Tiểu Tuyền chỉ hận anh thì anh sẽ buông tha cho cô ấy sao?"

- Buông tha cho cô ấy?

Lãnh Thiên Dục lặp lại những lời của Bùi Vận Nhi, đôi mắt thâm thúy đầy phức tạp nhìn Thượng Quan Tuyền đang nằm trên giường. Nhưng chỉ trong chớp mắt, ánh mắt đó hoàn toàn thay đổi...

Đôi mắt sâu thẳm, tràn đầy sự nguy hiểm và khí phách!

- Đúng, anh sẽ buông tha cho cô ấy sao? – Bùi Vận Nhi dò hỏi một lần nữa.

Lãnh Thiên Dục nhếch đôi môi mỏng, nụ cười đầy lạnh lẽo khiến người ta không rét mà run...

Hắn đưa mắt sang Bùi Vận Nhi, nhìn cô rồi gằn từng tiếng một: "Cô sai rồi, tôi tuyệt đối sẽ không buông tha cho cô ấy. Cả đời này cô ấy chỉ có thể là người phụ nữ của Lãnh Thiên Dục tôi, đừng mơ tưởng sẽ chạy thoát!"

Bùi Vận Nhi thấy ánh mắt dần lạnh lẽo của Lãnh Thiên Dục, không khỏi cảm thấy lạnh sống lưng. Cô biết rõ đây là một người đàn ông nguy hiểm, hắn giống như một con báo dũng mãnh nhưng lại vẫn có sự dịu dàng, tuyệt đối tuân theo quy tắc của bản thân và không bao giờ làm trái suy nghĩ của mình.

Nghe hắn nói vậy, Bùi Vận Nhi biết rõ quyết tâm của người đàn ông này lớn đến mức nào. Cô biết dù có thế nào thì người đàn ông này cũng sẽ che chở bảo vệ cho Tiểu Tuyền, hắn sẽ không để cô ấy bị thương. Tuy thân phận của hai người cực kì đặc biệt, tình yêu của hai người chắc chắn không được thuận lợi như của những người bình thường khác nhưng cô tin người đàn ông trước mặt mình có năng lực giải quyết mọi vấn đề.

Vậy thì cô cũng yên tâm rồi!

Nghĩ tới đây, Bùi Vận Nhi cười rồi đứng dậy, nhẹ nhàng nói một câu: "Lãnh tiên sinh, không biết anh đã nghe câu này chưa, trên đời này chẳng bao giờ tự nhiên lại sinh ra thù hận, không yêu thì sao lại hận?"

Nói xong, cô mỉm cười, nhìn Thượng Quan Tuyền và Lãnh Thiên Dục rồi rời khỏi phòng bệnh.

- Không yêu thì làm sao lại hận? – Lãnh Thiên Dục thì thầm những lời này, bàn tay to nhẹ nhàng vuốt ve gò má Thượng Quan Tuyền. Đôi mắt vốn lạnh lùng khi nhìn cô lại được thay thế bằng sự dịu dàng mà ngay cả hắn cũng khó phát hiện ra.

- Tuyền, em... yêu tôi sao? – Hắn cúi người xuống. Không biết tại sao hắn lại hỏi một câu như vậy, như đang hỏi cô mà cũng như đang hỏi chính bản thân hắn. Giọng nói nhẹ nhàng tình cảm, sự lạnh lùng hoàn toàn tan biến, chỉ còn còn sự chân thành.

Lãnh Thiên Dục nhẹ nhàng nắm lấy tay cô, cúi người xuống, hôn lên trán cô.

CHƯƠNG 154: TÂM SỰ CỦA VẬN NHI

Bóng đêm dần buông xuống, bầu không khí có phần nặng nề, nhưng chẳng được bao lâu, bên ngoài nổi lên từng trận gió mạnh. Một tia chớp lóe sáng giữa bầu trời đêm, theo sau đó là tiếng sấm vang ầm ầm.

Xem ra là trời sắp mưa, Bùi Vận Nhi nhanh chóng đi qua dãy hành lang trong bệnh viện để đến phòng nghỉ của Lãnh Thiên Hi. Cô muốn nhanh chóng được nghe giọng của anh Thiên Hi, muốn đến đó nhanh một chút, nếu không trời mà mưa to thì sẽ khó khăn.

Bùi Vận Nhi vừa đi vừa ngẩng đầu nhìn cây cối đang lay động trước gió ngoài cửa sổ. Hành lang vừa yên tĩnh vừa dài, những tia chớp không ngừng lóe lên trong đêm tối. Không biết tại sao nhưng Bùi Vận Nhi lập tức nghĩ tới những bộ phim kinh dị, nhất là đây còn là bệnh viện nữa!

Nghĩ tới đây, cơ thể nhỏ xinh của cô đột nhiên rùng mình một cái, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú đầy hoảng sợ, cô càng bước đi nhanh hơn.

Lúc này...

Một tia chớp dài chợt lóe lên dường như muốn đốt cháy cả bầu trời.

Bùi Vận Nhi mở to hai mắt, sau đó vô thức che tai lại, cả người càng thêm run rẩy... Cô nhớ tới cảnh tượng kinh hoàng đó!!!

Ầm, ầm. Tiếng sấm rền trời vang lên, mang theo một sự bức bách đâm thẳng vào lòng Bùi Vận Nhi.

Bùi Vận Nhi sợ tới mức suýt nữa thì ngã xuống. Hành lang vắng vẻ như dài đến vô tận...

Đúng lúc này, một giọng nói của đàn ông trầm thấp vang lên bên tai: "Vận Nhi!"

- A!

Vì Bùi Vận Nhi đang vô cùng hoảng sợ và căng thẳng nên khi Lãnh Thiên Hi bất ngờ gọi một tiếng lại càng khiến lòng cô thêm kinh hãi. Lãnh Thiên Hi còn chưa nói xong, Bùi Vận Nhi đã sợ hãi hét toáng lên. Ngay sau đó, cô cảm thấy dưới chân có cảm giác khác lạ, đột nhiên bị vẹo xuống!

Ông trời ơi! Ai tới cứu cô đi, đúng lúc này mà cô lại bị trẹo chân!

- Vận Nhi, là anh, đừng sợ! – Lãnh Thiên Hi vừa thấy Bùi Vận Nhi đang bất lực và hoảng sợ như vậy, đôi mắt lập tức cả kinh. Anh không nói gì nữa, lập tức sải bước tiến lên, đỡ lấy vai cô rồi nhẹ giọng nói.

- Thiên Hi... anh Thiên Hi? – Bùi Vận Nhi đang kinh hồn bạt vía ngẩng đầu lên. Cô được một đôi cánh tay quen thuộc ôm chặt lấy, lúc này mới có phản ứng.

- Anh Thiên Hi, đúng là anh rồi! Thật tốt quá, thật tốt quá...

Bùi Vận Nhi như chết đuối vớ được cọc, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô áp sát vào vòm ngực ấm áp của anh, những giọt nước mắt liên tiếp tuôn ra.

Lúc này cô cảm thấy không còn nơi nào an toàn hơn so với cảm giác được anh Thiên Hi ôm vào trong ngực.

- Được rồi, Vận Nhi, đừng sợ, có anh ở đây, đừng sợ!

Lãnh Thiên Hi cảm thấy sâu trong trái tim mình đang tan chảy ra, cũng thấm đẫm cảm giác đau đớn. Nhất là khi nhìn thấy dáng vẻ vô cùng yếu đuối như lúc này của Bùi Vận Nhi, anh lại càng thấy đau lòng khôn xiết.

Bùi Vận Nhi vô lực gật đầu, sắc mặt trắng xanh, mắt cá chân đau đớn khiến trên trán cô toát đầy mồ hôi lạnh.

- Vận Nhi?

Dường như Lãnh Thiên Hi nhận ra điều gì đó, trong mắt thoáng qua tia tình cảm và thương tiếc đến bản thân anh cũng không phát hiện ra. Bàn tay nhẹ nhàng lau đi những giọt mồ hôi trên trán Vận Nhi. Anh bế cô lên, đi về phía phòng nghỉ của mình.

Gió thổi mạnh nhưng những tia chớp không còn xuất hiện nhiều nữa, những hạt mưa tí tách rơi xuống, từng giọt như hạt đậu đập vào mặt kính cửa sổ, dường như cũng đang đánh mạnh vào lòng Bùi Vận Nhi.

- Vận Nhi, uống chút nước ấm đi, em sẽ thấy khá hơn một chút! – Lãnh Thiên Hi cầm một cốc nước trái cây đưa cho Bùi Vận Nhi, nhẹ giọng nói.

- Cám ơn anh, Thiên Hi.

Bùi Vận Nhi co người ngồi trên sofa, tuy cô cầm lấy cốc nước trái cây nhưng ánh mắt vẫn ngập tràn cảm giác sợ hãi nhìn ra những hạt mưa ngoài cửa sổ.

- Vận Nhi?

Lãnh Thiên Hi phát hiện Bùi Vận Nhi hơi khác thường. Anh nhẹ nhàng ngồi xuống cạnh cô, bàn tay dịu dàng vòng qua ôm lấy vai cô, thấp giọng gọi.

- Vâng?

Bùi Vận Nhi vô thức quay đầu lại trả lời, nhưng cô không ngờ khuôn mặt anh tuấn của Lãnh Thiên Hi lại ở ngay sát mình như thế, đôi môi đỏ hồng hơi run run của cô khẽ chạm vào môi anh.

A?

- Anh Thiên Hi, em xin lỗi.

Khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú của cô đột nhiên đỏ lên, ánh mắt càng thêm mất tự nhiên. Cô nắm chặt lấy cốc nước trái cây trong tay.

Đôi mắt đầy thâm trầm của Lãnh Thiên Hi dần lan tràn sự mãnh liệt như con thú đang săn mồi. Từ cổ họng anh truyền đến một tiếng cười nhẹ, bàn tay siết chặt eo cô, anh cúi đầu xuống nhẹ giọng nói bên tai cô: "Không sao, anh... rất thích hương vị của em".

Bùi Vận Nhi nghe xong đột nhiên ngẩng đầu lên. Cô cắn cắn cánh môi, đôi mắt trong veo cũng tràn đầy nghi hoặc. Anh Thiên Hi nói vậy... là có ý gì?

Ý của anh là thích hay không thích?

Bùi Vận Nhi cảm thấy trái tim mình đang không ngừng nhảy nhót như một chú thỏ nhỏ, mặt cô càng đỏ lên.

- Vừa rồi bị trẹo chân à? Để anh xem! – Lãnh Thiên Hi mỉm cười, véo nhẹ mũi cô, động tác đầy yêu chiều.

- À, không sao đâu.

Bùi Vận Nhi cảm thấy tim mình sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Bàn tay nhỏ bé đè chặt lên ngực, cô buộc mình phải bình tĩnh.

Khi cô thấy Lãnh Thiên Hi định giơ tay cầm lấy chân mình, cô nhất thời nóng vội đứng lên.

- Anh Thiên Hi, em thật sự không sao đâu, không tin thì em đi lại cho anh xem!

Bùi Vận Nhi cảm thấy rất xấu hổ. Vì muốn chứng minh mình có thể đi nên cô bước mạnh một bước về phía trước.

- Ưm!

Đau quá! Thật sự là đau quá!

Đau đến mức cô không kìm chế được nữa, nước mắt chảy ra.

Đúng lúc này, cánh tay mạnh mẽ từ đằng sau vòng qua ôm lấy vòng eo nhỏ nhắn của cô, khiến cô dựa sát vào người anh.

- Anh Thiên Hi! – Cô xấu hổ đến mức chỉ muốn tìm một cái lỗ nào để chui xuống.

- Đừng động đậy.

Lãnh Thiên Hi đau lòng ôm cô ngồi xuống mép ghế. Sau đó ngồi xổm xuống, cẩn thận quan sát chân cô.

Chết tiệt thật!

Bàn tay anh đột nhiên siết chặt lại!

Trái tim đau đớn như muốn căng lên!

Vừa rồi tại sao lại không phát hiện cô bị thương nghiêm trọng đến mức này chứ?

- Ngồi ở đây, ngoan ngoãn đừng động đậy.

Lãnh Thiên Hi ra lệnh cho cô rồi xoay người bước ra khỏi phòng. Không bao lâu sau anh quay lại, trong tay bê một cái chậu.

Anh muốn...

Ánh mắt Bùi Vận Nhi đầy nghi hoặc. Còn Lãnh Thiên Hi lại ngồi xổm xuống, nhẹ nhàng lấy một chiếc khăn mặt đắp lên vùng mắt cá chân của cô.

Cảm giác lạnh toát bất ngờ ập đến khiến cả người cô co rụt lại.

- Đau không?

Lãnh Thiên Hi nhìn cô, đôi mắt thâm thúy lúc này ẩn chứa sự dịu dàng. Vẻ mặt của anh rất hòa nhã khiến cô chăm chú ngắm nhìn.

- Bị trẹo chân thì hai mươi tư tiếng đầu đắp nước lạnh, hai mươi tư tiếng sau đổi sang nước nóng là sẽ ổn thôi.

Trái tim Bùi Vận Nhi khẽ run lên, cảm giác như có một dòng nước ấm áp nhẹ nhàng chảy vào nơi mềm mại trong tim cô. Bàn tay Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng xoa bóp vùng chân bị thương của cô.

Không biết vì sao, cô cảm thấy không thể nhìn thẳng vào anh được nữa.

Cô cúi đầu xuống, không biết tại sao cứ vặn xoắn mấy ngón tay, nhẹ giọng nói: "Cám ơn anh, anh Thiên Hi".

Đêm nay cô thật sự rất vui vì cô phát hiện thì ra anh Thiên Hi rất quan tâm đến cô!

Lãnh Thiên Hi nghe vậy, đôi mắt lóe lên tia tình cảm dịu dàng.

- Sưng đỏ rồi đây này!

Anh nở nụ cười đẹp như hoa, bàn tay nhẹ nhàng xoa xoa mắt cá chân cho cô.

Ngọn đèn ấm áp bao phủ lấy khuôn mặt anh tuấn của anh tạo ra những sắc thái tình cảm vô cùng sinh động.

Khi thấy anh đang xoa bóp chân cho mình, cô cảm thấy rất ngượng ngùng...

- Có làm đau em không? – Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng hỏi.

- Không... – Bùi Vận Nhi dịu dàng đáp lại. Chính xác là chẳng còn đau nữa, vì có anh Thiên Hi nên cô cảm thấy không hề đau chút nào.

- Vận Nhi!

Lãnh Thiên Hi vừa giúp cô xoa bóp vừa nhìn cô, ánh mắt hơi phức tạp. Anh nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh cô.

- Dạ?

Bùi Vận Nhi cảm thấy vây quanh hơi thở của mình toàn là hơi thở đàn ông dễ chịu của Lãnh Thiên Hi.

Lãnh Thiên Hi nhìn mưa ngoài cửa sổ, bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của Bùi Vận Nhi, hỏi: "Em rất sợ thời tiết kiểu này à?"

Đúng, vừa rồi anh đã tận mắt nhìn thấy cảm giác sợ hãi sâu trong mắt Vận Nhi, loại cảm giác sợ hãi này vượt qua khỏi phạm vi tâm lý bình thường.

Ánh mắt Bùi Vận Nhi dần trở nên ảm đạm, đôi mắt rưng rưng có phần mông lung, hàng lông mi khẽ chớp nhẹ.

- Thật ra... Lúc cha em qua đời, trời cũng mưa to như thế này.

Vì thế nên cô kể mọi chuyện cho Lãnh Thiên Hi nghe, từ chuyện cô tận mắt chứng kiến cảnh cha bị giết hại đến chuyện đã sớm biết thân phận của Thượng Quan Tuyền. Cô không muốn giấu giếm anh chuyện gì!

Lãnh Thiên Hi nghe xong, cảm thấy trái tim như bị bóp nghẹn lại, đau đớn dữ dội. Sau đó anh nén cảm giác muốn khóc, ôm chặt Bùi Vận Nhi vào trong ngực.

- Vận Nhi, mọi chuyện đều đã qua rồi. Em yên tâm, về sau anh nhất định sẽ ở bên cạnh em, nhất định không khiến em phải sợ hãi nữa! – Anh kiên định nói.

- Thật không? – Bùi Vận Nhi hơi vui mừng, hỏi lại. m thanh sợ hãi như một chú mèo nhỏ vang lên.

- Thật!

Lãnh Thiên Hi thâm tình nhìn cô, khóe miệng nở nụ cười dịu dàng.

Ngón tay anh nhẹ nhàng chạm vào hàng lông mày lá liễu tinh tế của Vận Nhi, mơn trớn quanh đôi mắt to của cô, lại lướt qua chiếc mũi cao, sau cùng chạm vào đôi môi đỏ mềm...

Mùi hương thơm ngát nhẹ nhàng trên người cô dần len lỏi vào mũi anh, sau đó lan tràn trong lồng ngực, khuếch tán đến mọi nơi trong cơ thể anh. Toàn thân anh đều bị mùi hương của cô khơi lên hứng thú, đồng thời cũng kích thích đến bản tính nguyên thủy nhất của đàn ông.

Cô rất đặc biệt, dù chỉ một cái nhăn mày hay một nụ cười cũng không hề giả tạo chút nào.

- Anh Thiên Hi... Khuya rồi, em muốn về... - Vận Nhi lắp bắp mãi mới nói ra được mấy từ.

Lúc này anh Thiên Hi rất kì quái, nhất là ánh mắt của anh khiến tim cô đập rộn lên.

Vậy thì tránh xa anh ra một chút là được. Tuy cô cực kì cực kì thích anh Thiên Hi nhưng cô sợ trái tim mình sẽ không chịu nổi.

Mùi xạ hương trên người anh, nhiệt độ nóng bỏng trong lòng bàn tay anh càng ngày càng cướp đi hồn phách của cô.

Chưa từng có một người đàn ông nào lại gần gũi với cô đến vậy.

Chỉ trong một thời gian ngắn như vậy thôi nhưng cô cũng không biết phải làm thế nào mới đúng.

- Em bị thương như vậy, làm sao anh yên tâm để em đi được? Đêm nay em ở đây đi! – Lãnh Thiên Hi khẽ siết cánh tay, thu hẹp khoảng cách với Bùi Vận Nhi.

Ở đây?

Bùi Vận Nhi cảm thấy trống ngực lại đập liên hồi.

Lãnh Thiên Hi nhìn thẳng vào mắt của cô...

Anh phát hiện lúc này anh rất muốn có được cô.

Muốn nếm thử hương vị của cô...

CHƯƠNG 155: TẠI SAO KHÔNG CHẠM VÀO EM?

Bùi Vận Nhi cảm thấy mình như đang bị thôi miên. Cô ngơ ngẩn nhìn vào đôi mắt thâm thúy mà sâu xa của Lãnh Thiên Hi, bất giác lên tiếng: "Anh Thiên Hi, ánh mắt anh đẹp như sao trên trời vậy..."

Lãnh Thiên Hi khẽ cười: "Vậy à?"

Dứt lời, anh cúi đầu xuống, càng áp sát mặt vào gần cô hơn.

Bùi Vận Nhi kinh hãi nhưng lại càng thêm thẹn thùng.

Đôi môi của cô thật mềm mại! Cảm giác vừa rồi khiến năng lực tự chủ của Lãnh Thiên Hi nhanh chóng biến mất không thấy tăm hơi...

Không do dự gì nữa, Lãnh Thiên Hi chỉ muốn làm theo ý nghĩ trong đầu mình. Anh hơi ngẩng đầu lên, nhân lúc Bùi Vận Nhi vẫn còn đang kinh ngạc liền hôn lên đôi môi đỏ mọng mềm mại đó của cô.

Cánh tay anh vừa ấm áp vừa mạnh mẽ ôm chặt lấy Bùi Vận Nhi khiến cô không thể động đậy.

- A...

Bùi Vận Nhi hé môi định cự tuyệt Lãnh Thiên Hi nhưng hành động đó của cô lại khiến đầu lưỡi ấm áp của Lãnh Thiên Hi linh hoạt tấn công vào khoang miệng cô, hút hết mật ngọt trong cái miệng nhỏ bé đó.

Tay anh càng lúc càng siết chặt người cô hơn.

Đầu lưỡi của anh càng lúc càng khuấy đảo mạnh mẽ trong miệng cô, quấn lấy chiếc lưỡi đinh hương của cô...

Bùi Vận Nhi cảm thấy sắp không hít thở nổi nữa rồi. Anh bá đạo như vậy, mạnh mẽ như vậy...

Ngay sau đó, Lãnh Thiên Hi bế Bùi Vận Nhi lên...

Cánh cửa từ từ mở ra...

Bên trong là phòng nghỉ ngơi hoàn toàn xa hoa và thoải mái.

Ngọn đèn trên tường tản ra ánh sáng màu tím nhè nhẹ, bao trùm lên khắp căn phòng. Dưới đêm mưa, trong một căn phòng như vậy lại càng thêm phần lãng mạn.

- Anh Thiên Hi...

Lúc Bùi Vận Nhi phát hiện mình bị Lãnh Thiên Hi ôm vào phòng ngủ, cô càng thêm căng thẳng. (Edit bởi Diễn đàn Lê Quý Đôn). Không biết tại sao, cô cảm thấy tim mình đang đập rất nhanh.

Đầu cô tựa sát vào vòm ngực rộng lớn của Lãnh Thiên Hi, nghe được tiếng tim đập mạnh mẽ và trầm ổn của anh bên tai, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô đỏ như quả hồng chín.

Anh Thiên Hi nhất định là thường xuyên luyện tập thể dục mới có cơ thể cường tráng như vậy!

Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng đặt Bùi Vận Nhi lên giường. Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú đang đỏ ửng của cô, anh mỉm cười cúi đầu xuống, lại hôn lên đôi môi non mềm của cô, mê muội nhấp nháp từng sự ngọt ngào trong đó.

- Ưm... anh Thiên Hi... – Bùi Vận Nhi bị sự thâm trầm trong đáy mắt Lãnh Thiên Hi dọa, cảm giác bất an và xao động trong lòng khiến cô vô thức lắc đầu kháng cự.

Nhưng tay Lãnh Thiên Hi nhanh chóng giữ chặt đầu cô, nhân lúc cô mở miệng, đầu lưỡi ấm áp lại xâm nhập vào khoang miệng anh đào nhỏ nhắn, đùa giỡn với chiếc lưỡi đinh hương của cô, hút lấy hương thơm ngọt ngào trong miệng cô, khiến cô bất lực khẽ rên rỉ.

Bùi Vận Nhi cố mở miệng lên tiếng: "Anh Thiên Hi, đừng như vậy...". Nhưng sự cầu xin của cô chỉ càng khiến Lãnh Thiên Hi thêm mãnh liệt mà thôi.

Bàn tay Lãnh Thiên Hi đặt lên người cô, cảm giác mềm mại dưới lòng bàn tay vượt xa sự dự đoán của anh.

Khi anh ngẩng đầu lên, ánh mắt đã dần thay đổi, sự thương tiếc đầy dịu dàng trong đó đã hoàn toàn biến thành cảm giác muốn chiếm hữu...

Bàn tay to chậm rãi lướt trên người cô, đến chỗ nào đều khiến quần áo trên người cô xộc xệch...

- Anh Thiên Hi...

Toàn thân Bùi Vận Nhi đỏ ửng lên, cô mất tự nhiên vặn vẹo cơ thể, vừa sợ hãi vừa chống đỡ cảm giác rung động đến từ những đầu ngón tay thon dài của Lãnh Thiên Hi đang mơn trớn trên từng tấc da thịt của cô.

- Vận Nhi... – Bụng dưới Lãnh Thiên Hi truyền đến một cảm giác nóng bỏng, trước phản ứng ngô nghê của cô, khóe miệng anh cong lên nụ cười.

Cơ thể cô thật quá đẹp, làn da vừa trắng lại vừa hồng, bầu ngực tròn đầy, nụ hoa ngạo nghễ, phần eo không chút mỡ thừa, dưới nữa...

Anh chưa bao giờ có cảm giác mãnh liệt muốn chiếm hữu một người nào như thế!

Lãnh Thiên Hi lập tức cúi đầu hôn cô lần nữa, ra sức triền miên, khiêu khích cô.

Dần dần, cơ thể đang căng cứng của Bùi Vận Nhi cũng được thả lỏng, sắc mặt cô ửng hồng, đôi tay trắng trẻo không tự chủ được ôm lấy cổ anh, ý loạn tình mê đáp lại anh.

Đôi môi Lãnh Thiên Hi như châm lên từng ngọn lửa nóng bỏng trên người Bùi Vận Nhi. Bàn tay nhẹ nhàng vuốt cái mông trắng nõn của cô, nhẹ nhàng vuốt ve, thanh âm trầm thấp vang lên: "Vận Nhi, anh muốn em, em là của anh..."

Anh cảm thấy cả người như căng ra, ý nghĩ muốn có được cô càng ngày càng mãnh liệt.

- Anh Thiên Hi... – Động tác của Lãnh Thiên Hi khiến Bùi Vận Nhi như bừng tỉnh. Khi cô nhìn vào đôi mắt đang đỏ lên vì dục vọng của Lãnh Thiên Hi thì lập tức hiểu hàm ý trong lời nói của anh.

Đôi môi cô cùng cả người khẽ run lên, vừa hồi hộp vừa ngỡ ngàng... Nhưng trong lòng lại có chút chờ mong!

Anh là người cô yêu, không phải sao?

- Anh Thiên Hi... Vận Nhi rất thích anh... – Bùi Vận Nhi cúi đầu lên tiếng. Cô khẽ mở đôi mắt mê ly, đôi mắt như được giăng một lớp sương mù, cực kì hấp dẫn và quyến rũ.

Nghe âm thanh bất lực mà dịu dàng của Bùi Vận Nhi, Lãnh Thiên Hi đột nhiên tỉnh lại!

Chết tiệt thật! Vận Nhi thuần khiết như vậy, tại sao anh lại giống như cầm thú muốn chiếm hữu cô cơ chứ?

Anh lập tức buông Bùi Vận Nhi ra, đôi mắt thâm thúy lúc này tràn đầy ảo não và áy náy.

- Vận Nhi, vừa rồi... Là anh Thiên Hi không tốt, xin lỗi... – Anh cố nén dục vọng trong người, lấy chăn đắp lên người Bùi Vận Nhi.

- Anh Thiên Hi, anh... – Bùi Vận Nhi không ngờ Lãnh Thiên Hi lại nói như vậy, chẳng lẽ anh không thích cô sao?

Bàn tay cô nắm chặt lấy một góc chăn, hàm răng trắng cắn vào cánh môi đỏ bừng.

- Xin lỗi em, hy vọng chuyện vừa rồi không làm em sợ! Đêm nay em cứ ở đây nghỉ ngơi cho tốt, anh sang phòng khác.

Nói xong, Lãnh Thiên Hi nhanh chóng sửa sang lại quần áo đã hỗn độn rồi bước nhanh ra khỏi phòng ngủ. Anh sợ mình sẽ không kìm chế nổi nữa, sợ sẽ làm tổn thương đến người con gái anh yêu.

Sau khi cửa phòng đóng lại, đôi tay đang nắm chặt chiếc chăn của Bùi Vận Nhi vô lực rũ xuống, chiếc chăn cũng bị rơi ra. Tại sao anh Thiên Hi lại không chạm vào cô? Chẳng lẽ từ trước đến giờ chỉ có mình cô tình nguyện thôi sao?

CHƯƠNG 156: TÔI KHÔNG BIẾT ANH

Sáng sớm, những giọt nước long lanh vẫn đọng trên từng kẽ lá, vườn hoa trong bệnh viện tỏa ra hương thơm ngát nhẹ nhàng, trên những bông hoa vẫn còn đọng lại những giọt nước mưa càng tăng thêm vẻ kiều diễm. Bên cạnh vườn hoa là một chiếc hồ nhỏ, mặt nước xanh biếc như được bao phủ bởi một làn khói mỏng mờ mịt tựa như ảo ảnh, trong hồ, những chú cá đang tung tăng bơi lội.

Tiếng hót líu lo của những chú chim như đánh thức Thượng Quan Tuyền đang hôn mê bất tỉnh. Đầu ngón tay cô khẽ run lên, sau đó trên màn hình đo điện tâm đồ bắt đầu xuất hiện những đường cong lên xuống, phát ra âm thanh báo tít tít.

Lãnh Thiên Dục đột nhiên mở hai mắt. Hắn vẫn luôn túc trực bên giường bệnh của cô, mệt thì lại nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc. Khi hắn thấy âm báo tít tít của máy móc, đôi mắt vốn lạnh lùng đột nhiên sáng lên!

- Tuyền! – Giọng nói trầm thấp tràn đầy từ tính của hắn nhẹ nhàng gọi tên Thượng Quan Tuyền. Hắn không hề biết rằng ngữ điệu của mình lúc này tràn đầy sự khẩn trương và thân thiết.

Ánh mặt trời dần xuyên qua những đám mây, chiếu những tia nắng vàng nhè nhẹ...

Lúc này, giữa trán Thượng Quan Tuyền hơi động đậy, mí mắt cũng nhẹ nhàng run lên.

- Tuyền, tỉnh lại đi!

Lãnh Thiên Dục tràn đầy hy vọng, cảm giác này trước nay hắn chưa từng có. Bàn tay hắn khẽ vỗ nhẹ lên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của Thượng Quan Tuyền để gọi cô.

- Ưm...

Hàng lông mi dài như cánh ve nhẹ nhàng run run lên, Thượng Quan Tuyền chậm rãi mở mắt ra. Đôi mắt mông lung dường như mới từ thế giới bên kia trở về.

Cơ thể cao lớn của Lãnh Thiên Dục đột nhiên bật dậy!

- Tuyền, rốt cuộc em cũng tỉnh rồi!

Giọng nói khàn khàn của hắn vang lên, ngữ khí giống như lời của người yêu đang nói với nhau. Sau đó hắn ấn nút trên đầu giường.

Thượng Quan Tuyền ngơ ngẩn mở tròn mắt, đôi mắt to trong veo, lúc này cô giống như một đứa trẻ ngây thơ. Cô hơi cựa quậy, quay đầu nhìn bốn phía, vừa tò mò và khó hiểu quan sát mọi thứ.

- Nơi này... là ở đâu? – Cô vô lực mở miệng hỏi, thanh âm tràn ngập sự sợ hãi và bất an.

Khuôn mặt vốn cương nghị của Lãnh Thiên Dục trong lúc lơ đãng liền mỉm cười, hắn ấn nút trên chiếc điều khiển, đầu giường từ từ được nâng lên, đến độ vừa phải thì dừng lại.

- Đây là bệnh viện, em đã ngủ mê man mấy ngày rồi! – Hắn trả lời câu hỏi của cô.

Thượng Quan Tuyền nhíu chặt mày. Sau đó cô nhắm mắt lại như muốn nhớ lại điều gì. Lát sau cô mở mắt ra, đôi mắt hoàn toàn mờ mịt.

- Ưm... – Thượng Quan Tuyền giơ tay vỗ vỗ vào đầu mình!

Đau quá!

Lãnh Thiên Dục kéo tay cô lại, nắm chặt trong lòng bàn tay mình.

- Đầu bị đau à? Vết thương của em chưa hoàn toàn khôi phục nên đau cũng là chuyện bình thường thôi. Đừng chạm vào đó! – Hắn cẩn thận dặn dò, giọng nói vốn lạnh lùng giờ tràn ngập tình cảm.

- Vết thương? – Ánh mắt Thượng Quan Tuyền càng thêm mờ mịt – Sao tôi lại ở đây? Còn nữa, sao tôi lại bị thương?

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục dần trở nên ảm đạm. Nghĩ đến cảnh mấy hôm trước cô rơi xuống biển, đến giờ trái tim hắn vẫn còn đau xót!

Một cô gái nhỏ nhắn như vậy sao phải trải qua tình huống kinh khủng đến thế chứ?

- Xe của em bị rơi xuống biển nên đầu em bị thương, phải vào viện.

Thượng Quan Tuyền nửa hiểu nửa không gật gật đầu. Lúc cô còn muốn hỏi gì thêm thì cửa phòng bệnh lập tức được mở ra.

- Tiểu Tuyền!

Lãnh Thiên Hi sải bước đi vào. Khi anh thấy Thượng Quan Tuyền mở to mắt tò mò nhìn mình, nét mặt biểu lộ sự vui mừng: "Rốt cuộc em cũng tỉnh rồi!"

Nói xong, anh kéo ghế qua, ngồi xuống chuẩn bị kiểm tra cho cô.

Ai ngờ, lúc Lãnh Thiên Hi kéo tay Thượng Quan Tuyền...

- A! – Thượng Quan Tuyền đột nhiên kêu lên một tiếng đầy sợ hãi rồi nhìn Lãnh Thiên Hi đầy cảnh giác.

- Tiểu Tuyền?

Ánh mắt Lãnh Thiên Hi hết sức ngạc nhiên, phản ứng khác thường của Thượng Quan Tuyền lập tức như hồi chuông cảnh báo vang lên trong lòng anh.

Lãnh Thiên Dục đứng ở bên cạnh cũng phát hiện có điều khác lạ, khuôn mặt anh tuấn cũng hiện lên sự kinh ngạc. Nhưng hắn không nghĩ nhiều, chỉ nhẹ nhàng tiến lên, đưa tay cẩn thận vuốt ve má Thượng Quan Tuyền.

- Tuyền, Thiên Hi chỉ muốn kiểm tra cho em một chút thôi, đừng sợ, ngoan! – Giọng nói vừa mạnh mẽ và tràn ngập sự trìu mến vang lên.

Thượng Quan Tuyền nhíu mày, câu nói trấn an của Lãnh Thiên Dục không khiến cô có cảm giác an toàn, ngược lại càng thêm mờ mịt!

- Đừng động vào tôi! Anh là ai?

Thượng Quan Tuyền lập tức tránh né bàn tay của Lãnh Thiên Dục, đôi mắt trong veo cũng vì sợ hãi mà trừng lớn, giọng nói cực kì bất lực và kinh hãi, bàn tay cũng nắm chặt ga trải giường.

Cái gì?

Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi như bị sét đánh ngang tai. Bàn tay của Lãnh Thiên Dục lơ lửng trong không trung..

- Chết tiệt, em nói lại cho tôi xem! – Lát sau, Lãnh Thiên Dục phẫn nộ gào lên. Sắc mặt hắn trở nên cực kì khó coi, đôi mắt chim ưng tràn đầy sự nguy hiểm.

Thượng Quan Tuyền bị vẻ sắc bén và lạnh lẽo của người đàn ông này dọa, cả người cô run lên, lùi về phía đầu giường!

- Anh cả! Anh bình tĩnh đi! – Lãnh Thiên Hi cố gắng trấn an cơn giận của anh trai, đồng thời cũng buộc bản thân phải tỉnh táo lại.

- Tiểu Tuyền... – Lãnh Thiên Hi cẩn thận tiến đến gần Thượng Quan Tuyền, giọng nói mềm nhẹ và dịu dàng – Em nhìn kỹ lại xem, anh là ai?

Thượng Quan Tuyền cố gắng nuốt nước miếng, cô sợ hãi nhìn thoáng qua Lãnh Thiên Dục ở phía sau rồi quay sang nhìn Lãnh Thiên Hi. Thật lâu sau, hai đầu mày cô nhíu chặt vào nhau: "Tôi không biết anh. Các anh... rốt cuộc là ai?"

CHƯƠNG 157: NHÌN RÕ XEM TÔI LÀ AI

Một câu nói của Thượng Quan Tuyền như sét đánh giữa trời quang khiến Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi ngẩn người ra. Phòng bệnh cực kì yên ắng, tĩnh lặng đến mức dường như đến cả cây kim rơi xuống đất cũng có thể nghe thấy tiếng.

Đôi mắt Lãnh Thiên Dục mông lung, còn ánh mắt của Lãnh Thiên Hi cũng mờ mịt cả.

Lát sau...

Lãnh Thiên Dục đi đến trước mặt Thượng Quan Tuyền, ổn định lại tâm trạng rồi cúi người xuống...

Thượng Quan Tuyền vô thức muốn trốn tránh, đôi mắt to trong veo tràn ngập sự sợ hãi. Nhưng ngay sau đó, cả người cô bị Lãnh Thiên Dục kéo lại về phía hắn.

- Tuyền!

Lãnh Thiên Dục trầm thấp mở miệng nói. Có trời mới biết lúc này trong lòng hắn sợ hãi và căng thẳng đến mức nào. Cảm giác vừa phải nhẫn nại vừa sợ mất đi này hắn chưa từng trải qua bao giờ.

- Nhìn rõ xem, tôi là ai?

Thượng Quan Tuyền nhìn Lãnh Thiên Dục, càng nhìn càng thấy mông lung.

- Thật xin lỗi, tôi thật sự không biết anh.

Chết tiệt!

Rầm!

Một tiếng động mạnh mẽ vang lên, bàn tay to của Lãnh Thiên Dục đấm mạnh lên chiếc bàn bên cạnh đầu giường khiến nó rung lên.

- A! – Ngay sau đó, tiếng hét sợ hãi của Thượng Quan Tuyền cũng vang lên.

- Anh cả!

Lãnh Thiên Hi thấy anh cả đang tức giận, lập tức muốn tiến lên ngăn cản nhưng ngay sau đó đã bị Lãnh Thiên Dục đẩy ra.

- Em... nhìn kỹ xem tôi là ai! Em không biết tôi, khốn nạn, em dám không biết tôi?

Hai tay Lãnh Thiên Dục siết chặt hai vai Thượng Quan Tuyền, đôi mắt nheo lại đầy nguy hiểm nhìn cô, giống như con chim ưng đang bay lượn trên bầu trời, đầy mạnh mẽ và ngông cuồng...

Nhìn vào đôi mắt lạnh lẽo và mãnh liệt của Lãnh Thiên Dục, Thượng Quan Tuyền càng thêm sợ hãi. Đôi mắt đẹp của cô mở to, cả người run lên.

- Anh cả, anh buông cô ấy ra đã, anh dọa cô ấy sợ rồi.

Lãnh Thiên Hi thấy tình hình của Thượng Quan Tuyền khác lạ, lập tức tiến lên giữ chặt Lãnh Thiên Dục, kiên định nói.

Lãnh Thiên Dục đột nhiên buông cô ra. Khi thấy đầu vai cô bị lực từ tay hắn siết lại đến đỏ cả lên, một tia ảo não thoáng qua trong đôi mắt hắn. Nhưng vừa thấy bộ dạng sợ hãi của cô, sắc mặt hắn càng thêm xanh mét.

Lãnh Thiên Hi thấy tình hình như vậy, nhíu mày lại. Anh cũng điều chỉnh lại tâm trạng, ngồi xuống bên cạnh Thượng Quan Tuyền, dùng giọng điệu nhẹ nhàng để trấn an cô.

- Em không cần phải sợ hãi, anh là bác sĩ của em, tên là Thiên Hi. Em có thể nói cho anh biết tên của em không?

Thượng Quan Tuyền nghe những lời nói nhẹ nhàng của Lãnh Thiên Hi thì dần không còn thấy sợ hãi nữa. Cô mấp máy đôi môi anh đào, dường như muốn nói gì đó nhưng lại ngẩn ra...

- Tại sao... Tên tôi... Tên tôi... – Cô thì thào lên tiếng, ánh mắt ngày càng mê man, hàng lông mày nhíu chặt lại.

- Tôi là ai? Tại sao? Tại sao tôi không nhớ mình là ai?

Giọng nói của cô đầy mờ mịt và nức nở, ánh mắt như đang cầu cứu nhìn Lãnh Thiên Hi, cô như một đứa trẻ bị lạc đường đang khóc nức nở.

- Thiên Hi, sao có thể như vậy? – Lãnh Thiên Dục đau lòng nhìn Thượng Quan Tuyền, hỏi Lãnh Thiên Hi.

Lãnh Thiên Hi giơ tay lên ý bảo anh trai không nên gấp gáp. Anh quay sang Thượng Quan Tuyền, nhẹ giọng an ủi: "Được rồi, giờ anh nói cho em biết nhé, em tên là Thượng Quan Tuyền, nhớ chưa?"

- Thượng Quan Tuyền?

Thượng Quan Tuyền mờ mịt lặp lại cái tên Lãnh Thiên Hi vừa nói. Sau đó nhìn vào đôi mắt đang cổ vũ của Lãnh Thiên Hi, cô gật đầu một cái.

- Được rồi, Tiểu Tuyền, em thử nhớ kỹ lại xem có nghĩ ra chuyện trước kia không? Nhớ xem tại sao em lại rơi xuống biển! – Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng hướng dẫn cô, trên trán cũng toát đầy mồ hôi.

Lãnh Thiên Dục ở bên cạnh cũng căng thẳng nhìn cô.

Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng cắn môi, nhìn vào đôi mắt đang rất chuyên tâm của cô có thể thấy cô đang cố nhớ lại, nhưng...

- Đầu tôi đau quá!

Cô đột nhiên lấy hai tay ôm chặt đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp cũng tràn đầy sự đau đớn và bất lực: "Tại sao tôi lại không nhớ ra, tại sao?"

- Được rồi, Tiểu Tuyền, tạm thời đừng suy nghĩ gì nữa! – Lãnh Thiên Hi vội vàng an ủi.

Nhìn ánh mắt mờ mịt không biết phải làm sao của Thượng Quan Tuyền, Lãnh Thiên Hi thở dài một hơi, ánh mắt đầy phức tạp nhìn Lãnh Thiên Dục.

- Sao cô ấy lại như vậy? Chẳng phải phẫu thuật rất thành công sao? – Lãnh Thiên Dục cố đè thấp giọng nói của mình xuống nhưng không kìm chế được cảm giác bất an trong lòng.

- Anh cả, nhìn tình hình của Tiểu Tuyền thì cô ấy bị chứng mất trí nhớ tạm thời. Nhưng rốt cuộc là do vết thương hay tâm lý gây ra thì cần phải kiểm tra toàn diện mới biết được! – Lãnh Thiên Hi nhẹ giọng nói.

Lãnh Thiên Dục bất đắc dĩ gật đầu. Hắn cố gắng khống chế bản thân không được dọa đến cô, có trời biết lúc này hắn muốn ôm cô vào lòng đến mức nào!

Đúng lúc này, một bóng dáng nhỏ nhắn như bươm bướm xông vào phòng bệnh. Là Bùi Vận Nhi!

- Tiểu Tuyền, cậu tỉnh rồi? – Vừa nghe tin Thượng Quan Tuyền đã tỉnh, cô rất vui mừng, chạy một mạch đến đây.

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi đồng thời sáng lên, hai người đem tất cả hy vọng gửi vào Bùi Vận Nhi.

- Vận Nhi, lại đây! – Lãnh Thiên Hi tiến lên cầm chặt tay Bùi Vận Nhi, kéo cô tới bên giường Thượng Quan Tuyền.

- Sao vậy? – Bùi Vận Nhi cảm thấy không khí là lạ bên trong phòng bệnh.

Lãnh Thiên Hi không giải thích gì nhiều, anh nhìn về phía Thượng Quan Tuyền, nhẹ giọng hỏi: "Tiểu Tuyền, em xem, cô ấy là ai?"

Thượng Quan Tuyền nhìn Bùi Vận Nhi.

- Này, anh làm sao vậy? – Bùi Vận Nhi cảm thấy cực kì buồn cười – Em với Tiểu Tuyền từ nhỏ đã là bạn của nhau, sao cô ấy lại không nhận ra em chứ.

Nói xong, cô ngồi xuống, nhẹ nhàng kéo tay Thượng Quan Tuyền, trên mặt nở nụ cười tươi.

- Tiểu Tuyền, cậu biết không, cậu hôn mê mấy ngày rồi, nếu cậu không tỉnh lại thì tớ cũng không biết phải làm thế nào nữa. May mắn là cậu tỉnh lại rồi, cám ơn trời đất.

CHƯƠNG 158: ĐƯA CÔ VỀ NHÀ

Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi chăm chú quan sát phản ứng của Thượng Quan Tuyền.

Lúc Bùi Vận Nhi nói xong, thấy Thượng Quan Tuyền đang ngơ ngẩn, cô cũng phát hiện điều khác thường. Tiểu Tuyền của cô không nên lạnh nhạt như vậy chứ.

- Tiểu Tuyền, cậu sao vậy? Ngủ nhiều quá nên u mê à? – Bùi Vận Nhi thân thiết lắc lắc người Thượng Quan Tuyền, giọng điệu rất thoải mái.

Thượng Quan Tuyền sững sờ nhìn Bùi Vận Nhi, đôi mắt trong veo chớp chớp vài cái. Lâu sau cô mới nhẹ nhàng cất tiếng hỏi Bùi Vận Nhi: "Cô là ai?"

Lời cô vừa dứt, trong mắt Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi đều hiện lên tia tuyệt vọng. Bùi Vận Nhi cũng hít vào từng hơi lạnh...

- Tiểu Tuyền, tớ là Vận Nhi đây, cậu đừng làm tớ sợ! – Khuôn mặt nhỏ nhắn của cô như căng ra, ánh mắt cũng cực kì bối rối.

Trời ạ! Có chuyện gì vậy? Người bạn tốt nhất của cô sao lại không nhận ra cô?

- Thật xin lỗi, tôi không quen cô! – Thượng Quan Tuyền nhắc lại một lần nữa, ánh mắt và vẻ mặt cũng hiện lên sự áy náy.

Bùi Vận Nhi đứng bật dậy, lấy tay che miệng lại...

- Làm sao có thể?

Thanh âm của cô nghẹn ngào, sau đó nhìn Lãnh Thiên Hi: "Anh Thiên Hi, sao Tiểu Tuyền lại không nhớ mọi chuyện? Sao có thể như vậy?"

Lãnh Thiên Hi an ủi ôm lấy hai vai Bùi Vận Nhi: "Đừng lo lắng, anh nghĩ tình trạng của Tiểu Tuyền chỉ là tạm thời mà thôi. Giờ anh sẽ lập tức đi chuẩn bị tiến hành kiểm tra toàn diện cho cô ấy".

Bùi Vận Nhi lập tức gật gật đầu.

Gương mặt cương nghị của Lãnh Thiên Dục cũng hiện lên vẻ bất đắc dĩ.

Sau cuộc kiểm tra, Bùi Vận Nhi và Thượng Quan Tuyền về phòng còn Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi ở lại phòng của bác sĩ.

- Thiên Hi, kết quả kiểm tra thế nào? – Lãnh Thiên Dục ngồi xuống ghế, giọng điệu đầy lo lắng hỏi han.

Lãnh Thiên Hi xem toàn bộ kết quả, lắc đầu nói: "Căn cứ vào kết quả kiểm tra, việc Tiểu Tuyền mất trí nhớ không phải do vấn đề bệnh lý. Vì cuộc phẫu thuật đã loại bỏ hoàn toàn các khối máu đông nên chắc chắn không ảnh hưởng gì tới não bộ cả".

Lãnh Thiên Dục nhíu mày lại.

- Vậy nên chỉ có một cách giải thích duy nhất là do tâm lý tạo ra. A Ken, anh nói quan điểm của mình đi! – Lãnh Thiên Hi đưa mắt nhìn một người bác sĩ khác.

Anh ta là bác sĩ khoa tâm lý, là một trong những chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực tâm lý.

A Ken nhún vai, đan hai tay vào nhau rồi nói: "Chúng ta đều biết nguyên nhân gây ra mất trí nhớ rất phức tạp, có thể mất trí nhớ một phần hoặc mất trí nhớ toàn bộ, có thể do tự bản thân người bệnh muốn quên đi hoặc do hoàn cảnh thay đổi đột ngột gây sốc tâm lý. Qua cuộc kiểm tra cho thấy, cô Thượng Quan hoàn toàn không nhớ gì về cuộc sống trước kia của mình, khả năng cao là mất toàn bộ trí nhớ. Nếu loại trừ khả năng do não có vấn đề thì có thể khẳng định là do yếu tố tâm lý của cô ấy gây ra".

- Yếu tố tâm lý? – Lãnh Thiên Dục không hiểu, hỏi lại.

- Đúng! – A Ken đáp lời – Có lẽ do những chuyện trước kia khiến người bệnh sinh ra cảm giác chán nản. Cảm giác này quá lớn truyền đến hệ thống thần kinh của não bộ, lại thêm việc cô ấy rơi xuống biển, bị thương nghiêm trọng nên việc quên đi những chuyện trước kia và những người có liên quan cũng là điều bình thường.

- Chẳng lẽ không thể kiểm tra chính xác được sao? – Lãnh Thiên Dục hỏi A Ken.

A Ken lắc đầu: "Đối với chứng mất trí nhớ, ngay cả các bệnh viện quốc tế cũng không thể kiểm tra chính xác được. Chỉ có thông qua biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân để phán đoán. Phương thức trị liệu cũng chọn cách can thiệp bằng tâm lý. Các bác sĩ vừa phải tìm ra áp lực của người bệnh, vừa phải lắng nghe, tiến hành thôi miên để trị liệu hoặc dùng các công cụ hỗ trợ khác, dẫn người bệnh từ từ tìm lại hồi ức của mình".

Sắc mặt Lãnh Thiên Dục càng ngày càng nặng nề, đôi mắt âm trầm cũng tràn đầy lo lắng.

Rời khỏi phòng bác sĩ, Lãnh Thiên Dục nhìn Lãnh Thiên Hi, nói: "Thiên Hi, dù sao cũng không thể ở bệnh viện lâu dài. Nếu được thì anh muốn đưa cô ấy đi".

Lãnh Thiên Hi khó hiểu hỏi lại: "Đưa đi? Anh cả, chẳng lẽ anh muốn để Tiểu Tuyền về cô nhi viện?"

- Không! – Lãnh Thiên Dục lắc đầu phủ nhận – Cô ấy phải ở bên cạnh anh, anh muốn đưa cô ấy về nhà.

- Về nhà?

Lãnh Thiên Hi hết sức ngạc nhiên. Nhưng chỉ trong nháy mắt, anh lập tức ra vẻ ngầm hiểu: "Anh cả, anh chưa bao giờ đưa phụ nữ về nhà!"

Lãnh Thiên Dục thấy vẻ mặt cười đùa của Lãnh Thiên Hi, lập tức trừng mắt lên rồi nói: "Em đừng quên, con chip đang ở trong tay cô ấy".

Nói xong, hắn chẳng thèm quay đầu lại, bước đi thẳng.

Lãnh Thiên Hi kêu lên: "Thật sự là vì con chip sao?"

Đúng là kì lạ! Anh cười thầm, nếu anh cả chỉ vì con chip thì hoàn toàn có thể đưa Thượng Quan Tuyền đến ở một biệt thự nào đó, tại sao lại cứ phải về biệt thự của Lãnh gia chứ?

Xem ra Thượng Quan Tuyền mất trí nhớ cũng đúng lúc đó. Như vậy cũng tốt, hai người có thể bắt đầu lại lần nữa, đỡ phải lăn tăn chuyện thân phận. Tuy là người làm bác sĩ, Lãnh Thiên Hi có đủ y đức nhưng anh thật sự tin rằng việc Tiểu Tuyền mất trí nhớ ngược lại còn tốt hơn.

- Đứng ngây ngốc ở đó làm gì nữa? Còn không đi mau? – Lãnh Thiên Dục thấy Lãnh Thiên Hi mãi không đuổi theo mình, quay người lại quát lên.

Thật là!

Lãnh Thiên Hi bất đắc dĩ lắc đầu. Anh phát hiện từ sau khi Tiểu Tuyền gặp chuyện không may, tính tình của anh cả trở nên gấp gáp hơn trước rất nhiều!

Nghĩ tới đây, anh đang định đi thì có một cô y tá vội vã chạy về phía anh...

- Bác sĩ Thiên Hi, còn một báo cáo của cô Thượng Quan nữa.

Lãnh Thiên Hi xoay người nhận bản báo cáo, nhẹ nhàng cười: "Cám ơn cô".

- Không có gì ạ! – Cô y tá đỏ mặt, chạy đi.

Đối với tình huống này, Lãnh Thiên Hi đã quen rồi. Anh mở báo cáo ra xem... Ngay sau đó, khuôn mặt anh tuấn tràn đầy kinh ngạc.

CHƯƠNG 159: MANG THAI

- Anh cả, chờ đã! – Khi Lãnh Thiên Hi xem bản báo cáo liền vội vàng gọi Lãnh Thiên Dục dừng lại, đồng thời anh cũng bước lên phía trước.

- Sao vậy? Đây cũng là báo cáo kiểm tra của Tuyền à? – Lãnh Thiên Dục không khó để phát hiện ra sự kinh ngạc trên mặt Lãnh Thiên Hi.

Vẻ mặt Lãnh Thiên Hi càng thêm nặng nề. Anh đưa bản báo cáo cho Lãnh Thiên Dục rồi nói một câu: "Anh cả, Tiểu Tuyền cô ấy... mang thai rồi!"

Trên mặt Lãnh Thiên Dục hoàn toàn không nhìn ra biểu cảm gì, hắn chỉ yên lặng nhìn chằm chằm vào bản báo cáo, trên đó viết rõ ràng rằng cô đã mang thai!

- Thiên Hi, chuyện này tạm thời đừng nói cho Tuyền biết vội! – Hắn lãnh đạm ra lệnh.

Lãnh Thiên Hi hơi khó hiểu nhưng cũng lập tức gật đầu. Sau đó, anh cất giọng đầy phẫn nộ: "Chết tiệt, nếu để em biết thằng nào khốn nạn như vậy thì em nhất định sẽ không bỏ qua cho thằng đó".

Anh nhớ tới tình cảnh khi lần đầu tiên và lần thứ hai gặp Thượng Quan Tuyền, nhất là lần gặp thứ hai, cô tủi thân òa khóc, chẳng lẽ bị ức hiếp?

Chết tiệt, vậy mà anh lại không nhận ra!

Nghĩ tới đây, Lãnh Thiên Hi càng thêm tự trách bản thân.

Lãnh Thiên Dục nghe Lãnh Thiên Hi nói một câu như vậy, đôi mắt đen vốn tĩnh lặng hiện lên tia không vui. Hắn lạnh lùng nói: "Em muốn thay Thượng Quan Tuyền dạy dỗ người đàn ông đó?"

- Đúng! Tuy thân phận của Tiểu Tuyền rất đặc biệt nhưng cô ấy cực kì đơn thuần, nhất định là bị ép buộc hoặc là dụ dỗ. Khốn nạn thật!

Lãnh Thiên Hi không hề để ý đến sắc mặt đang ngày càng khó coi của Lãnh Thiên Dục, tiếp tục nói: "Anh cả, anh có biết ai đã bắt nạt Tiểu Tuyền không? Đúng là đáng chết mà..."

Lãnh Thiên Dục không đợi Lãnh Thiên Hi nói xong, bàn tay liền xông lên túm lấy cổ áo anh...

- Anh cả, anh làm gì vậy... – Lãnh Thiên Hi kinh ngạc lên tiếng. Anh cả muốn làm gì vậy, đây là bệnh viện mà, chẳng lẽ người bác sĩ như anh lại bị bẽ mặt đến thế này à?

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục lạnh như băng, càng nắm chặt cổ áo em trai hơn: "Không phải em muốn dạy dỗ anh sao?"

Hả???

Lãnh Thiên Hi hoàn toàn ngạc nhiên, ngơ ngẩn nhìn Lãnh Thiên Dục. Sau một lúc lâu, anh mới kinh ngạc nói: "Anh cả, anh vừa bảo..."

Sắc mặt Lãnh Thiên Dục hết sức lạnh lẽo, quát lên: "Em nghe kĩ đây, Thượng Quan Tuyền mang thai con của anh".

Nói xong, hắn buông cổ áo Lãnh Thiên Hi ra, không thèm quay đầu lại nữa mà đi thẳng về phía phòng bệnh của cô... Nhưng không ai biết khi hắn quay đầu lại, khóe miệng cương nghị lại từ từ cong lên nụ cười.

Lãnh Thiên Hi đứng ngây ngốc, chưa thể tiêu hóa ngay được lời nói của Lãnh Thiên Dục!

Tốc độ của anh cả cũng thần tốc quá đấy, anh thật sự không thể ngờ...

Nghĩ đi nghĩ lại, Lãnh Thiên Hi liền mỉm cười rất tươi...

Xem ra những ngày náo nhiệt còn dài lắm. Anh thật sự không thể tưởng tượng nổi anh cả khi vào vai một ông chồng và một ông bố sẽ như thế nào nữa. Thật là muốn mau chóng được chứng kiến cảnh đó!

Lúc Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi đẩy cửa phòng bệnh đi vào thì thấy một hình ảnh cực kì thoải mái và ấm áp!

Hai cô gái đều đang nở nụ cười tươi, vui vẻ nói chuyện với nhau.

Lúc hai người đàn ông đi vào, Thượng Quan Tuyền chỉ nhìn thoáng qua sau đó lại nhìn Bùi Vận Nhi, giọng điệu rất vui vẻ: "Vậy à? Thì ra tụi trẻ lại nhớ tớ thế. Chờ tớ xuất viện nhất định sẽ đến thăm bọn chúng".

Bùi Vận Nhi cười gật đầu: "Cậu đến thì bọn nhỏ sẽ rất vui mừng cho xem. Bọn chúng nhất định sẽ vừa chạy vừa í ới gọi 'Chị Tuyền, chị Tuyền'".

Thượng Quan Tuyền như một đứa trẻ, lấy tay che miệng cười: "Vận Nhi, cậu thật sự là bạn tốt nhất của tớ sao?"

- Đương nhiên rồi, cậu xem này...

Bùi Vận Nhi vội lấy ví của mình ra, sau đó đưa một tấm ảnh cho Thượng Quan Tuyền: "Cậu xem đi, chúng mình còn chụp ảnh chung với nhau nữa này".

- Thật không? Đưa tớ xem.

Thượng Quan Tuyền vui thích nhìn bức ảnh, lại ngắm nghía hồi lâu. Khuôn mặt nhỏ nhắn tuyệt mỹ dường như tìm được cảm giác an toàn, cực kì phấn chấn...

- Cậu đúng là bạn tốt của tớ rồi!

Trong bức hình là ảnh Thượng Quan Tuyền chụp chung với Bùi Vận Nhi lúc đi mua sắm.

- Đương nhiên rồi, đồ ngốc ạ! – Bùi Vận Nhi cũng rất thích thú, kéo tay cô nói.

Lãnh Thiên Hi thấy vậy, vui vẻ đi lên phía trước: "Hai người đang nói chuyện gì vậy? Sao trông có vẻ thích thú thế?"

Thượng Quan Tuyền nhìn Lãnh Thiên Hi rồi lại nhìn người đàn ông lạnh lùng phía sau, trong mắt lóe lên tia sợ hãi. Cô không nói gì thêm.

- Tiểu Tuyền, đây là anh Thiên Hi. Cậu chưa nhớ ra cũng không sao, nhưng anh ấy là người rất tốt đấy! – Bùi Vận Nhi vội vàng giải thích với Thượng Quan Tuyền.

Có thể là do có bức ảnh chụp, thêm cô gái kia cùng tuổi với mình, lại thân thiết như vậy nên Thượng Quan Tuyền cực kì tin tưởng lời Bùi Vận Nhi nói.

- Tớ biết, anh ấy là bác sĩ của tớ! – Thượng Quan Tuyền nhẹ giọng nói.

Bùi Vận Nhi cười cười, nhẹ nhàng giải thích với Thượng Quan Tuyền: "Anh Thiên Hi không chỉ là bác sĩ mà còn là bạn tốt của cậu nữa đó. Ba người chúng ta ngày trước rất vui vẻ".

- Vậy à?

Đôi mắt Thượng Quan Tuyền mở to tràn đầy tò mò và nghi ngờ, cô nhìn Bùi Vận Nhi rồi lại nhìn Lãnh Thiên Hi.

- Đúng đó... trước kia chúng ta thường xuyên đi chơi cùng nhau! – Lãnh Thiên Hi mỉm cười đáp lời.

Rõ ràng vẻ mặt ấy của anh đã lấy được sự tin tưởng của Thượng Quan Tuyền. Cô cũng mỉm cười đáp lại anh.

Cảnh tượng này khiến Lãnh Thiên Dục cực kì không vui. Hắn hận không thể ném hai con người kia ra ngoài cửa sổ!

Cô gái đáng ghét kia, sao lại coi hắn như người tàng hình thế chứ!

Lúc này, Lãnh Thiên Hi chỉ vào Lãnh Thiên Dục đang đứng sau mình, nhẹ giọng nói với Thượng Quan Tuyền: "Anh ấy là Lãnh Thiên Dục, anh trai của anh, hai người trước kia cũng quen biết nhau!"

Thượng Quan Tuyền nghiêng đầu nhìn gương mặt âm trầm của Lãnh Thiên Dục, rồi cẩn thận nhìn về phía Bùi Vận Nhi: "Anh ấy... cũng là bạn tốt của tớ sao?"

CHƯƠNG 160: VỊ HÔN PHU

Bùi Vận Nhi thấy Thượng Quan Tuyền hỏi vậy, ánh mắt hơi do dự, cô ấp úng trả lời: "Anh ấy... là..."

Nói thật thì cô cũng không biết lý giải quan hệ của hai người như thế nào cho phải!

- Anh là vị hôn phu của em! – Lãnh Thiên Dục khoanh hai tay lại, thoải mái đáp lời.

Hả???

Không chỉ Bùi Vận Nhi mà ngay cả Lãnh Thiên Hi cũng sững sờ!

Đây là chuyện gì vậy?

Thượng Quan Tuyền cũng sững sờ, ánh mắt cực kì hoang mang nhìn Lãnh Thiên Dục, dường như muốn kiểm nghiệm lại những lời này.

Lãnh Thiên Dục đi lên phía trước, ngồi xuống cạnh Thượng Quan Tuyền, đôi môi mỏng tà mị nhếch lên nụ cười hết sức quyến rũ.

- Nói cách khác, em là vợ chưa cưới của anh.

Nói xong, hắn giơ tay lên nhẹ nhàng vuốt tóc cô an ủi, mỗi động tác đều tràn ngập sự mến yêu.

Thượng Quan Tuyền vẫn ngơ ngẩn, đôi mắt mở to nhìn Lãnh Thiên Dục đang tươi cười. Ánh mặt trời đang chiếu vào phòng, chiếu lên khuôn mặt không chút son phấn của cô, những tia nắng vàng chiếu lên làn da trắng mịn như ngọc.

Sau một lúc lâu, cô nhìn Bùi Vận Nhi: "Vận Nhi, cậu là bạn tốt của tớ, anh ấy thật sự là vị hôn phu của tớ sao?"

Sao cô lại có hôn ước với người đàn ông này?

Bùi Vận Nhi cắn cắn môi, cô không biết phải trả lời như nào. Cô vốn là người đơn thuần, không quen nói dối, rõ ràng những lời nói và cử chỉ ngoài ý muốn của Lãnh Thiên Dục khiến cô rất bối rối, không biết phải làm sao.

Lúc này, Lãnh Thiên Hi mới phản ứng lại, lập tức cười cười đáp: "Đúng vậy, trước khi em gặp chuyện không may, hai người là một đôi rất đẹp. Tháng trước hai người đã đính hôn với nhau rồi".

Vì hạnh phúc của anh trai, anh bất chấp tất cả!

Anh nói dối không chớp mắt, chẳng e ngại gì!

- Thật không? – Thượng Quan Tuyền lại hỏi Bùi Vận Nhi.

- Hả... đương nhiên rồi, hai người đính hôn rồi! – Bùi Vận Nhi cũng lập tức đáp lời.

Người đàn ông này muốn Tiểu Tuyền ở lại bên cạnh sao? Nhìn dáng vẻ khẩn trương của hắn, cô cũng yên tâm lấp liếm cho hắn.

- Giờ đã tin chưa?

Lãnh Thiên Dục dù hơi buồn khi cô không tin hắn nhưng... hắn đã muốn có thứ gì thì nhất định sẽ phải có được, dù có phải dùng thủ đoạn gì đi nữa!

Dù sau khi cô nhớ lại có hận hắn thì hắn cũng mặc kệ!

Thượng Quan Tuyền nhíu mày lại, đôi mắt to tròn không hề chớp nhìn Lãnh Thiên Dục: "Chúng ta thật sự yêu nhau rất sâu đậm sao?"

Lãnh Thiên Dục không ngờ cô sẽ hỏi vậy, đôi mắt đen thoáng giật mình rồi kiên định nói: "Đương nhiên rồi, nếu không chúng ta đã chẳng đính hôn với nhau".

Lời giải thích của hắn không đủ để dập tắt nghi vấn của Thượng Quan Tuyền, cô suy nghĩ một lúc rồi nói: "Nếu đúng là như vậy thì tôi phải nhớ rõ anh mới đúng, tại sao lại quên anh được? Tôi nghĩ tình cảm của hai chúng ta không sâu đậm như lời anh nói".

Lời của cô vừa nói ra đã khiến sắc mặt Lãnh Thiên Dục đột nhiên lạnh đi, hai hàng lông mày cũng hơi nhíu lại.

Thượng Quan Tuyền không khó để cảm nhận được hơi thở ngang tàng và nguy hiểm trên người hắn, cơ thể nhỏ xinh lập tức lùi lại: "Tôi nói không sai mà, nếu anh là vị hôn phu của tôi thật, vậy thì ảnh chụp chung của chúng ta đâu?". Cô cứng đầu lên tiếng.

Thượng Quan Tuyền co rụt người lại, cô đưa ánh mắt cầu cứu nhìn Bùi Vận Nhi và Lãnh Thiên Hi.

- À... Tiểu Tuyền à, là thế này, bình thường anh ấy rất bận bịu nên hai người chưa có thời gian chụp ảnh. Đúng rồi, anh với Vận Nhi còn có việc phải giải quyết, hai người cứ từ từ nói chuyện.

Lãnh Thiên Hi vội vàng lên tiếng rồi cũng nhân cơ hội tạo không gian riêng cho hai người.

Bùi Vận Nhi hơi khó hiểu nhìn Lãnh Thiên Hi, nhưng ngay sau đó đã bị anh kéo ra khỏi phòng bệnh.

- Vận Nhi, Vận Nhi... – Thượng Quan Tuyền bất lực gọi Bùi Vận Nhi. Nhưng cửa phòng đã bị Lãnh Thiên Hi đóng lại...

Cô cắn cắn môi, lưu lại trên cánh môi dấu răng mờ mờ...

Phòng bệnh cực kì yên tĩnh. Cô hơi mất tự nhiên nhìn sang phía khác, không dám nhìn Lãnh Thiên Dục.

- Tuyền...

Cơ thể cao lớn của Lãnh Thiên Dục rướn lên phía trước, bàn tay dịu dàng vuốt ve khuôn mặt cô: "Em sắp làm vợ anh, đừng sợ anh".

Giọng điệu của hắn tuy hơi lạnh lùng và đầy cảm giác ra lệnh nhưng vẫn có tia tình cảm và sự dè dặt trong đó.

- Tôi... tôi không biết có nên tin không...

Thượng Quan Tuyền khẽ nói, bàn tay to của người đàn ông lưu lại sự ấm áp trên khuôn mặt khiến trái tim cô đập rộn lên.

Người đàn ông này... thật sự rất bá đạo.

Đôi môi mỏng của Lãnh Thiên Dục khẽ cong lên cười. Dường như hắn đang nuông chiều hoặc đang trân quý khẽ vuốt lưng cô. Đôi môi mỏng dán vào tai cô, lời tuyên bố trầm thấp vang lên.

- Đương nhiên là em phải tin rồi. Em là người của anh, trước kia là như vậy, bây giờ cũng thế, tương lai cũng không thay đổi. Cả đời này em chỉ có thể thuộc về anh.

Thượng Quan Tuyền hơi ngẩn ra, nhìn vào đôi mắt thâm trầm của Lãnh Thiên Dục, đôi mắt sâu thẳm khiến cô cảm giác như mình đang đi lạc trong đó.

Nhìn bộ dạng sững sờ của cô, Lãnh Thiên Dục từ từ cúi người xuống: "Nhớ chưa?". Hắn mở miệng thấp giọng hỏi, lời nói trầm thấp như bàn thạch nặng nề đè vào lòng người.

Môi hắn càng tiến sát gần mặt cô, chỉ còn cách vài cm, hơi thở mãnh liệt và ám muội mơn trớn lên đôi môi cô, như gần như xa...

- Ừm! – Đôi môi anh đào của Thượng Quan Tuyền chậm rãi hé ra, giọng điệu hoàn toàn phục tùng khiến người khác phải yêu thương. Đôi mắt to đen tròn của cô đẹp như một hồ nước hơi né tránh hắn.

- Ngoan...

Lãnh Thiên Dục hài lòng hơi cong môi lên cười. Giọng nói khàn khàn của hắn khẽ cất lên như vang vào lòng người. Lời nói nhẹ nhàng như lời thủ thỉ của người yêu, nhẹ nhàng quét qua người cô. Những ngón tay của hắn dịu dàng vuốt ve gò má ửng hồng như đóa sen của cô, như đang tuyên cáo quyền sở hữu.

CHƯƠNG 161: KHÔNG MUỐN VỀ NHÀ

Những giọt sương còn đọng lại trên lá cỏ, cơn gió nhẹ khẽ thổi qua làm mùi hoa nhẹ nhàng quanh quẩn trong không khí, dường như làm tan đi cái nặng nề trong bệnh viện, chỉ còn lại cảm giác căng tràn sức sống.

Sáng sớm, ánh mặt trời chiếu xuống, cực kì thích hợp cho những người bệnh muốn đi sưởi nắng.

Thượng Quan Tuyền ngồi trên xe lăn, tia nắng nhẹ nhàng chiếu lên gương mặt trắng nõn của cô, dù bị bệnh thì cô vẫn rất xinh đẹp khiến người khác phải chú ý. Làn gió thổi qua nhẹ nhàng làm tung bay mấy lọn tóc đen nhánh, đem mùi hương trên người cô tản ra, len lỏi vào hơi thở của Lãnh Thiên Dục đang giúp cô đẩy xe lăn đi dạo bộ.

Lãnh Thiên Dục chậm rãi giúp Thượng Quan Tuyền, thân hình cao lớn bao phủ lấy cô gái nhỏ nhắn ngồi trên xe lăn trên bãi cỏ. Phía sau họ có mấy người vệ sĩ với khuôn mặt nghiêm nghị đi theo bảo vệ.

Đi tới dưới một gốc cây to, Lãnh Thiên Dục dừng lại, tới trước mặt Thượng Quan Tuyền.

- Tuyền, lạnh không? – Giọng nói trầm thấp tràn ngập tình cảm thân thiết.

Đôi mắt to đen láy của Thượng Quan Tuyền nhìn Lãnh Thiên Dục, tuy cô không bài xích hắn nhưng vẫn có cảm giác xa lạ.

Cô khẽ lắc đầu, sau đó đưa ánh mắt nhìn ra chỗ khác...

Lãnh Thiên Dục không khó để phát hiện cảm giác xa lạ và cảnh giác của cô với hắn. Sắc mặt hắn trở nên khó coi, sau đó lại cố điều chỉnh tâm trạng mình lại, ngón tay dài khẽ nắm lấy bàn tay cô.

Thượng Quan Tuyền hơi run lên...

- Tuyền, em đang nhìn gì vậy? – Hắn nhẹ giọng hỏi.

Thượng Quan Tuyền hơi sợ hãi đáp: "Vận Nhi, sao Vận Nhi không tới? Còn bác sĩ Thiên Hi nữa..."

- Tuyền!

Đáy mắt Lãnh Thiên Dục đột nhiên tối sầm xuống, hắn thấp giọng ngắt lời Thượng Quan Tuyền, cất tiếng nhắc nhở mà cũng như đang tuyên cáo: "Em phải nhớ kỹ, sau này người ở cùng với em là anh, không phải Vận Nhi cũng không phải Thiên Hi, hai người họ có cuộc sống riêng của mình, hiểu chưa?"

Có lẽ những lời này của Lãnh Thiên Dục nói hơi nghiêm khắc nên Thượng Quan Tuyền sau khi nghe xong, ánh mắt lại càng thêm sợ hãi, hàm răng cắn lên cánh môi biểu hiện sự sợ hãi và bất lực trong lòng cô.

Lát sau, cô mới run run đáp lời: "Hiểu rồi..." 

- Ngoan! – Lãnh Thiên Dục thu hết vẻ hoảng sợ của cô vào trong mắt, trong lòng tuy đang phẫn nộ nhưng hắn cố gắng cưỡng chế bản thân.

Hắn không rõ vì sao bản thân lại cứ phải cố chấp như vậy, cố chấp muốn giữ cô ở bên cạnh, thậm chí không từ thủ đoạn nào... Giờ hắn đang nghi ngờ chính bản thân mình, liệu có phải lúc trước hắn có ý muốn khiến cô mang thai con của hắn hay không?

Không hiểu rõ suy nghĩ của bản thân, hắn thầm thở dài một hơi. Lúc này đưa cô về nhà là tốt nhất!

- Tuyền, anh đỡ em dậy đi dạo bộ nhé! – Hắn cúi người xuống, nhẹ giọng nói bên tai cô.

- Không cần! – Thượng Quan Tuyền không nghĩ ngợi gì, lập tức từ chối.

- Nghe lời đi! Đi dạo bộ giúp em bình phục nhanh hơn, chúng ta có thể xuất viện sớm! – Lãnh Thiên Dục cảm thấy mình giống như bậc làm cha làm mẹ đang dỗ dành con nhỏ vậy.

- Không cần! – Thượng Quan Tuyền nhíu mày, bàn tay nắm chặt lấy tay vịn của xe lăn, kiên quyết đáp.

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục trở nên lạnh lùng, hắn nhìn chằm chằm vào đôi mắt Thượng Quan Tuyền. Lát sau, hắn buộc cô phải ngẩng đầu lên nhìn hắn, giọng điệu đáng sợ vang lên: "Tại sao?"

Lời nói lạnh lùng vừa cất lên đã khiến Thượng Quan Tuyền hơi run lên. Cô không trả lời, chỉ xoay đầu đi nhìn ra chỗ khác.

- Em không muốn theo anh về nhà?

Lãnh Thiên Dục không có ý dừng lại, càng không định buông tha cho cô, buộc cô phải nhìn hắn, dứt khoát hỏi.

Nhưng Thượng Quan Tuyền chỉ ngẩng mặt lên nhìn hắn như đúng ý hắn, đôi mắt trong veo không có ý định thỏa hiệp. Cô không phủ định cũng chẳng khẳng định, không nói một câu nào.

Lãnh Thiên Dục nhíu chặt mày lại. Cô gái chết tiệt, tại sao lúc này hắn lại không đoán được suy nghĩ của cô chứ?

Trong lòng hắn dần dâng lên cảm giác mờ mịt không biết phải làm sao, lớn như vậy rồi nhưng hắn chưa từng có cảm giác này.

Đúng lúc này, Thượng Quan Tuyền đưa mắt nhìn ra xa, ánh mắt đột nhiên thay đổi hẳn. Khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra nụ cười khoe lúm đồng tiền...

- Bác sĩ Thiên Hi! – Cô nhẹ nhàng gọi, thậm chí còn sợ anh không thấy mình liền giơ tay lên vẫy vẫy.

- Thượng Quan Tuyền!

Lãnh Thiên Dục đột nhiên đứng thẳng lên, toàn thân toát ra vẻ lạnh như băng. Hắn không nhịn được nữa, gầm một tiếng như vang vọng khắp cả bệnh viện!

- Anh cả...

Lãnh Thiên Hi không biết đã có chuyện gì xảy ra, vội vàng đi lên phía trước. Khi anh thấy ánh mắt Thượng Quan Tuyền đầy hoảng sợ liền tiến lên nhẹ giọng an ủi: "Tiểu Tuyền, đừng sợ, nói cho anh biết đã có chuyện gì".

Giọng điệu anh hết sức nhẹ nhàng, an ủi cô khiến sự hoảng sợ trong mắt Thượng Quan Tuyền dần tản đi, thay thế bằng sự tủi thân và khó hiểu.

- Bác sĩ Thiên Hi, em không muốn xuất viện! – Cô từ từ đứng dậy, bàn tay nhỏ nắm chặt lấy ống tay áo màu trắng của Lãnh Thiên Hi, giọng điệu đầy đáng thương tội nghiệp.

Thấy vậy, sắc mặt Lãnh Thiên Dục càng thêm xanh mét, giờ ngay cả tâm giết người hắn cũng có.

Lãnh Thiên Hi phát hiện hai người có gì khác lạ, bất đắc dĩ lắc đầu, đưa tay lên vỗ nhẹ vai Thượng Quan Tuyền, kiên nhẫn hỏi han: "Vậy em cho anh biết tại sao em không muốn xuất viện?"

Thượng Quan Tuyền cẩn thận nhìn về phía gương mặt xanh mét của Lãnh Thiên Dục, sau đó lấy hết dũng khí đáp lời: "Em sợ không được gặp anh và Vận Nhi, cũng không muốn cùng anh ta về nhà, chỗ đó em không quen..."

Thanh âm của cô càng ngày càng nhỏ, ánh mắt cũng dần ảm đạm và mờ mịt, nắm chặt lấy tay Lãnh Thiên Hi không hề thả lỏng. Cô như một đứa trẻ bị lạc đường khiến người ta phải đau lòng.

CHƯƠNG 162: QUÁ MỨC KHẨN TRƯƠNG

Lãnh Thiên Hi nghe vậy liền mỉm cười, nhẹ nhàng đỡ Thượng Quan Tuyền ngồi xuống một chiếc ghế dưới gốc cây rồi nói: "Tiểu Tuyền, chỗ đó sao lại xa lạ với em được, ở đó có anh cả mà. Em biết không, anh ấy rất yêu thương em".

Lãnh Thiên Hi hoàn toàn cảm nhận được rõ tình cảm của anh trai mình. Nếu không phải vì tình yêu thì làm sao anh cả lại cho phép cô mang thai cốt nhục của Lãnh gia được chứ. Trong mắt anh ấy, phụ nữ chỉ là công cụ để phát tiết, không đủ tư cách sinh con cho Lãnh gia. Nhưng... qua chuyện lần này, anh hoàn toàn có thể hiểu suy nghĩ trong lòng anh cả, huống chi anh cả còn định đưa Thượng Quan Tuyền về biệt thự của Lãnh gia để ở!

- Không phải, anh ta hung hãn lắm! Em không cần! – Thượng Quan Tuyền hết sức trẻ con, cáu kỉnh lên tiếng.

- Tiểu Tuyền! – Lãnh Thiên Hi kiên nhẫn an ủi – Anh ấy không hung hãn đâu, là sốt ruột đấy. Em nghĩ mà xem, nếu người em yêu đột nhiên bị mất trí nhớ, đến cả em cũng không nhớ ra thì em sẽ thế nào?

Thượng Quan Tuyền khẽ đảo con ngươi, thì thầm nói: "Em sẽ đau lòng!"

Lãnh Thiên Hi cười nói: "Đúng vậy, cho nên anh ấy sốt ruột quá, thậm chí muốn phát điên thì cũng là điều bình thường thôi, tất cả là do anh ấy quá quan tâm đến em mà".

Thượng Quan Tuyền nghe vậy liền ngẩng đầu lên, nhìn bóng dáng cao lớn cách đó không xa. Khi cô phát hiện ra ánh mắt thâm thúy sâu như biển đó đang nhìn mình thì lại vội vàng cúi đầu xuống.

- Nhưng... nếu em xuất viện thì sẽ không được gặp Vận Nhi, cũng không thấy anh nữa! – Cô vẫn do dự.

- Sao lại thế chứ? Chỗ đó cũng là nhà của anh, nếu có thời gian anh sẽ về thăm em. Còn nữa, anh sẽ đưa Vận Nhi đến cùng! – Thanh âm của Lãnh Thiên Hi vừa trầm thấp vừa nhẹ nhàng khiến người khác tin tưởng.

- Thật không? – Thượng Quan Tuyền vừa nghe xong, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức sáng bừng lên, ánh mắt cũng lấp lánh.

- Thật! Anh nói được là làm được! – Lãnh Thiên Hi cười, hứa với cô.

Lúc này Thượng Quan Tuyền mới yên tâm.

- Anh cả... - Lãnh Thiên Hi đi đến bên cạnh Lãnh Thiên Dục – Nói chuyện một chút được không?

Lãnh Thiên Dục nhìn Lãnh Thiên Hi rồi lại nhìn Thượng Quan Tuyền, hắn cúi người xuống, sự lạnh lẽo trong mắt dần tan biến...

- Tuyền, ngồi đây chờ anh, đừng đi lung tung, biết chưa? – Hắn giơ tay vuốt nhẹ mái tóc mềm mại của cô rồi nói.

Thượng Quan Tuyền cắn môi gật gật đầu.

Thấy cô gật đầu đồng ý, Lãnh Thiên Dục hơi cong môi cười hài lòng. Sau đó hắn đứng lên, đưa mắt nhìn mấy người vệ sĩ.

- Phong! – Hắn thấp giọng gọi.

Phong lập tức bước lên: "Lão đại!"

- Để ý cô ấy! – Lãnh Thiên Dục ra lệnh.

- Vâng!

Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi đi đến chỗ không xa lắm...

- Anh cả, anh đừng quá mức khẩn trương như vậy. Anh phải khiến Tiểu Tuyền cảm thấy thoải mái, như vậy mới giúp bệnh tình của cô ấy bình phục nhanh chóng được! – Lãnh Thiên Hi đứng ở góc độ của một bác sĩ chuyên nghiệp nói với Lãnh Thiên Dục.

Lãnh Thiên Dục nhìn Thượng Quan Tuyền ngồi cách đó không xa, khuôn mặt cương nghị không nhìn ra hắn đang nghĩ gì. Lát sau, hắn nói: "Tình trạng của cô ấy nhanh nhất là bao giờ có thể hồi phục?"

Hắn không thể không thừa nhận bản thân sắp bị sự sợ hãi và bất lực của Thượng Quan Tuyền hành hạ đến phát điên rồi.

- Anh cả...

Lãnh Thiên Hi cười: "Tình trạng của Tiểu Tuyền không gấp được, theo góc độ của y học mà nói thì không thể đưa ra thời gian chính xác có thể hồi phục được".

- Chẳng lẽ cô ấy cứ mất trí nhớ như vậy sao? – Giọng nói của Lãnh Thiên Dục ẩn chứa tia không vui.

Lãnh Thiên Hi than nhẹ một tiếng, đăm chiêu nhìn Lãnh Thiên Dục, nói một câu: "Anh cả, thật ra anh không để ý đến việc Tiểu Tuyền mất trí nhớ mà để ý đến... sự e ngại của cô ấy! Đây mới là nguyên nhân khiến anh phiền não!"

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục thoáng qua tia giật mình, lập tức nhíu mày nói: "Anh nói rồi, chỉ vì con chip thôi".

- À...

Lãnh Thiên Hi ra vẻ thoải mái, nhún vai: "Nếu vậy thì anh cũng nên cố kìm chế bớt tính nóng nảy đi. Anh biết không, một người bị mất trí nhớ thì sẽ cố gắng muốn tìm kiếm cảm giác an toàn từ người khác hoặc một đồ vật nào đó và sinh ra cảm giác muốn ỷ lại. Đó cũng là nguyên nhân cô ấy không muốn xuất viện, mà lúc này cô ấy giống như một đứa trẻ vậy, thông qua cách làm nũng hoặc bướng bỉnh để bày tỏ ý nghĩ của bản thân".

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, đôi mày nhíu lại như đang suy nghĩ.

- Anh cả, anh có nghĩ tới điều này không, tình trạng của Tiểu Tuyền lúc này ngược lại như một loại giải thoát cho cô ấy. Cô ấy không cần phải làm điều mình không thích, quên đi toàn bộ mọi chuyện, không phải nếm mùi đau khổ cũng là một chuyện tốt. Quan trọng là... có thể có người sẽ khiến cô ấy được vui vẻ trong khoảng thời gian này! – Lãnh Thiên Hi nhìn Lãnh Thiên Dục rồi nói những lời đầy ý tứ.

Nhìn hai người nói chuyện, Thượng Quan Tuyền ở cách đó không xa nhàm chán đùa nghịch ngón tay mình. Một cơn gió thổi qua khiến chiếc chăn mỏng trên người cô rơi xuống...

Cô vừa định cúi xuống nhặt lên thì Phong bước lên, nhẹ nhàng nhặt chiếc chăn rồi choàng lên người cô.

- Cám ơn anh! – Thượng Quan Tuyền cười với Phong rồi nói – Thật ra tôi cũng không lạnh.

Ánh mắt Phong hiện lên tia khác thường, anh ta lập tức mỉm cười: "Cô Thượng Quan không lạnh thì tốt rồi, nếu không lão đại sẽ lo lắng".

- Lão đại? – Thượng Quan Tuyền khó hiểu nhìn Phong – Xưng hô kì lạ thế! Sao anh lại gọi anh ấy như thế?

Phong nhìn Thượng Quan Tuyền một lúc lâu rồi mới mở miệng nói: "Cô Thượng Quan thật sự không có ấn tượng gì sao?"

Thượng Quan Tuyền mờ mịt lắc đầu, lập tức hỏi lại: "Trước kia chúng ta có quen nhau sao?"

Phong thu lại ý cười, lên tiếng: "Cũng có thể gọi là quen, trước kia chúng ta từng giao đấu với nhau".

CHƯƠNG 163: LỜI NHẮC NHỞ CỦA PHONG

- Từng giao đấu?

Những lời này của Phong càng khiến Thượng Quan Tuyền thêm khó hiểu. Cô giơ tay lên nhìn, đôi mắt đẹp nhìn hết sức chăm chú, sau đó nhìn Phong: "Ý anh là tôi và anh đã từng đánh nhau?"

Ánh mắt Phong hiện lên tia nghi hoặc nhưng ngay sau đó, anh ta cong môi cười cười: "Đúng, thân thủ của cô Thượng Quan rất xuất sắc nên đã chiếm được thế thượng phong".

- Vậy... sao tôi lại chẳng có ấn tượng gì cả nhỉ?

Thượng Quan Tuyền nghe vậy càng thêm hoang mang, cô cố gắng muốn nhớ lại điều gì đó, ánh mắt cũng hết sức tập trung.

Phong thấy vẻ mặt Thượng Quan Tuyền như vậy, nhẹ giọng cẩn thận hỏi: "Cô Thượng Quan có nhớ ra gì không?"

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền dần lộ ra tia khó xử...

- Không, mỗi khi tôi muốn nhớ ra điều gì thì đầu lại đau nhói lên! – Cô nhíu mày nói.

- Được rồi, nếu trước kia chúng ta từng giao đấu với nhau vậy thì anh nhất định biết chuyện trước kia của tôi. Rốt cuộc tôi là người thế nào? – Thượng Quan Tuyền lại hỏi.

Phong vừa định trả lời...

- Tiểu Tuyền... – Giọng nói nhẹ nhàng của Bùi Vận Nhi vang lên. Trên tay cô cầm một chiếc bình giữ nhiệt, đi về phía Thượng Quan Tuyền.

- Vận Nhi! – Thượng Quan Tuyền vừa thấy Vận Nhi liền vui mừng gọi.

Lúc này, Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi cũng đi về phía cô.

- Vận Nhi... – Lãnh Thiên Hi nhẹ giọng gọi.

Trên mặt Bùi Vận Nhi hơi mất tự nhiên. Từ sau đêm đó cô không dám nhìn thẳng vào ánh mắt Lãnh Thiên Hi. Cô không biết trong lòng anh đang nghĩ gì, cô sợ mình sẽ như một con bươm bướm bay lạc trong đôi mắt thâm trầm ấy, mãi không thể thoát ra được.

Cô mỉm cười, đi đến bên cạnh Lãnh Thiên Dục rồi nói: "Lãnh tiên sinh, đây là canh Tiểu Tuyền thích uống nhất! Côấy xuất viện rồi anh cũng nhớ cho cô ấy uống..."

Lãnh Thiên Dục cầm bình giữ nhiệt gật đầu, cũng phát hiện ra Lãnh Thiên Hi và Bùi Vận Nhi có điều khác lạ. Hắn tiến đến cạnh Thượng Quan Tuyền, nhẹ giọng nói: "Tuyền, Vận Nhi làm canh cho em uống, chúng ta về phòng nhé".

Thượng Quan Tuyền giữ chặt tay Bùi Vận Nhi, nhẹ nhàng nói: "Vận Nhi, cám ơn cậu..."

- Tiểu Tuyền, còn nói cám ơn tớ sẽ giận đấy! – Bùi Vận Nhi cố ý hù dọa cô.

Thượng Quan Tuyền che miệng cười, toàn thân được thả lỏng rất nhiều.

- Vận Nhi, sắc mặt cậu hôm nay không tốt lắm! – Cô phát hiện vẻ mặt không tự nhiên của Bùi Vận Nhi.

- À... tớ...

- Tuyền, đi thôi, chúng ta về phòng. Thiên Hi có chuyện muốn nói với Vận Nhi! – Lãnh Thiên Dục tiến lên, bâng quơ ngắt lời Bùi Vận Nhi.

Thượng Quan Tuyền ngẩng đầu lên, hung hăng trừng mắt với Lãnh Thiên Dục nhưng chỉ có thể để mặc hắn đưa cô đi!

Đúng là đồ đáng ghét! Tự cuồng tự đại! Cô thầm mắng trong lòng.

Đợi hai người đã đi xa, Bùi Vận Nhi ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Hi, lại phát hiện anh cũng đang nhìn mình liền vội vàng cúi đầu xuống.

- Anh Thiên Hi, em... em có việc phải đi trước, hẹn gặp lại! – Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, vừa xấu hổ vừa mất tự nhiên. Sau khi nói xong, cô quay người định rời đi!

- Vận Nhi... – Lãnh Thiên Hi giữ chặt tay cô lại, sau đó cơ thể cao lớn chặn trước mặt cô.

Bùi Vận Nhi không dám nhìn anh, chỉ liếm môi rồi thấp giọng nói: "Anh Thiên Hi còn có chuyện gì sao?"

- Nhìn anh! – Lãnh Thiên Hi vẫn nhẹ nhàng như trước, ra lệnh – Vận Nhi, anh muốn em nhìn anh.

- Anh Thiên Hi...

Bùi Vận Nhi không thể không ngẩng đầu lên, không ngờ tầm mắt lại rơi vào đôi mắt sâu thẳm của anh. Ngay sau đó, cô càng thêm luống cuống.

- Vận Nhi, đừng trốn tránh anh, được không? – Lãnh Thiên Hi hơi uy hiếp, ánh mắt cực kì kiên định.

- Em không...

Bùi Vận Nhi nhẹ giọng lên tiếng. Thật ra cô rất muốn hỏi tại sao đêm đó anh lại buông cô ra, chẳng lẽ trong lòng anh chỉ coi cô như một người em gái thôi sao?

Nhưng cô không dám hỏi. Cô tình nguyện ôm tia ảo tưởng đối với anh Thiên Hi, cô sợ anh Thiên Hi không thích cô.

- Cô bé ngốc... – Lãnh Thiên Hi than nhẹ một tiếng, sau đó ôm cô vào lòng, động tác dịu dàng như đối với người yêu.

Cảm giác mềm mại trong lòng khiến anh nhớ tới đêm đó. Anh thừa nhận Vận Nhi rất có sức ảnh hưởng đối với anh, nhưng...

Cô đơn thuần như vậy, mềm mại như đóa hoa sen còn đọng sương sớm khiến người khác phải yêu mến như vậy, làm sao anh lại có thể như loài cầm thú cưỡng ép cô được?

Bùi Vận Nhi chìm trong hơi thở đàn ông dễ chịu của anh. Anh Thiên Hi, người đàn ông này sẽ thuộc về cô sao?

Cô nhẹ nhàng nhắm mắt lại, không muốn nghĩ thêm nữa, tình nguyện ở trong lòng anh như vậy...

Trong phòng bệnh...

- Ầy...

Thượng Quan Tuyền ngó ra ngoài cửa sổ nhìn cảnh tượng ngoài bãi cỏ, nặng nề thở dài một tiếng, sau đó quay sang nhìn Lãnh Thiên Dục nói: "Này, anh có biết bác sĩ Thiên Hi và Vận Nhi có chuyện gì không?"

Lãnh Thiên Dục đang ngồi trên sofa nghe vậy, ánh mắt lướt qua tia không vui. Hắn không trả lời câu hỏi của Thượng Quan Tuyền mà nói ra hai từ: "Lại đây".

- Còn lâu! – Thượng Quan Tuyền rõ ràng cảm nhận được ánh mắt không vui của Lãnh Thiên Dục, vô thức phản kháng.

- Lại đây! – Lãnh Thiên Dục lặp lại một lần nữa, thậm chí ngữ điệu cũng chẳng hề tăng thêm, dứt khoát ra lệnh.

Thượng Quan Tuyền cắn cắn môi, suy nghĩ một lát rồi vẫn đi tới cạnh hắn. Không biết tại sao nhưng cô vẫn hơi sợ hắn. Đối mặt với hắn khiến tim cô đập nhanh lên, chân như mềm nhũn ra.

CHƯƠNG 164: BỨC HÔN

Bàn tay to kéo cô ôm vào lòng, đôi mắt Lãnh Thiên Dục như lưỡi kiếm nhìn thẳng về phía Thượng Quan Tuyền: "Vừa gọi anh là gì?"

Thượng Quan Tuyền hơi run sợ, lập tức nghĩ đến xưng hô của cô với hắn vừa rồi. Nhưng trước uy lực của hắn, cô lại không dám thừa nhận, vì thế đôi đồng tử đảo tròn mấy cái rồi nói: "Quên rồi".

Lãnh Thiên Dục làm sao lại không biết tâm tư của cô chứ. Hắn nheo mắt lại đầy nguy hiểm, ánh mắt khiến người khác phải sợ hãi, áp sát vào gần mặt cô.

- Em quên quan hệ của hai chúng ta rồi à?

Thượng Quan Tuyền cụp mắt xuống, hàng lông mi dài hơi run lên, mười ngón tay xoắn xuýt vào nhau. Cô thì thầm nói: "Thì là quan hệ hôn phu hôn thê, có quên đâu chứ".

Lãnh Thiên Dục dường như bị vẻ đáng yêu của cô chọc cười, từ cổ họng truyền đến tiếng cười trầm thấp. Hắn nhẹ nhàng vuốt mái tóc mềm mại của cô, cúi đầu xuống, hơi thở đàn ông nóng bỏng phả vào tai cô, quanh quẩn bên vành tai mẫn cảm...

- Cho nên về sau em chỉ có thể gọi anh là "Dục". Trước kia em cũng rất thích gọi anh như vậy! – Hắn cố ý dẫn dắt cô, không biết tại sao hắn chỉ muốn nghe cô gọi hắn như vậy, cảm giác rất thân thiết.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy tim như đập rộn lên, hắn càng lấn đến gần càng khiến khuôn mặt nhỏ nhắn của cô đỏ bừng lên...

- Là lạ thế nào ấy! – Cô hơi vặn vẹo người, muốn tránh khỏi hơi thở nam tính khiến tim đang đập rộn lên.

- Ngoan, gọi thử đi.

Thanh âm của Lãnh Thiên Dục đột nhiên trở nên khác thường, tràn đầy sự hấp dẫn, bàn tay vuốt dọc theo những đường cong mê người của cô tới vòng eo thon gọn, ánh mắt âm trầm sâu thẳm.

Thượng Quan Tuyền rõ ràng có thể cảm nhận được nhiệt độ nóng bỏng bên eo mình. Cô hơi xấu hổ, thì thầm một tiếng: "Dục..."

Lãnh Thiên Dục thỏa mãn cong môi cười. Hắn chưa từng nghĩ một Thượng Quan Tuyền luôn xù lông đấu với hắn lại có một vẻ ngoan ngoãn dịu dàng như vậy. Từ miệng cô gọi tên hắn khiến trái tim hắn cũng đập rộn lên.

Dường như cô đã len lỏi vào nơi sâu nhất trong trái tim hắn. Nhìn đôi mắt trong veo như nước của cô, lòng hắn lại dâng lên cảm giác đau lòng và thương tiếc.

Thượng Quan Tuyền để mặc Lãnh Thiên Dục ôm mình trong lòng. Cô lẳng lặng lắng nghe tiếng tim đập trầm ổn của hắn. Lúc này, Thượng Quan Tuyền cảm thấy cô và người đàn ông này rất gần gũi với nhau.

Cô nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, vươn những ngón tay trắng mịn ra, cẩn thận vuốt gương mặt cương nghị của hắn...

Người đàn ông này tuy lạnh lùng và bá đạo nhưng đằng sau vẻ nôn nóng đó là tình cảm hết sức dịu dàng khiến trái tim cô run lên từng hồi.

Cảm giác ngứa ngáy truyền đến từ đầu ngón tay cô đang vuốt gương mặt mình khiến Lãnh Thiên Dục thấy rất thoải mái. Hắn cười nhẹ, bàn tay to nhẹ nhàng đặt lên chiếc cổ trắng nõn của cô, kéo tay cô lại, hôn vào những ngón tay thon gọn của cô khiến cô bật cười...

- Đừng, buồn lắm!

- Cô bé, em quyến rũ anh trước...

Lãnh Thiên Dục còn chưa dứt lời, đôi môi nóng bỏng đã hôn lên cổ cô, hít một hơi toàn là mùi hương thanh nhã trên người cô.

- Dục, đừng...

Thượng Quan Tuyền hờn dỗi né tránh, dần dần cô dường như đã quên đi cảm giác sợ hãi với người đàn ông này.

- Tuyền, Tuyền của anh...

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục trở nên sâu thẳm, cảm giác mềm mại trong lòng khiến hắn không tự chủ được nữa. Nhưng hắn biết... hiện giờ chưa phải lúc!

- Cô bé, nếu có thể thì anh chỉ muốn em ngay lúc này! – Hắn tì cằm lên đầu cô, cố gắng áp chế dục vọng, nhẹ giọng nói.

Một câu nói bất ngờ vang lên khiến trái tim Thượng Quan Tuyền như nổ tung... Cô cảm thấy trái tim mình đang run rẩy, mặt nóng bừng lên...

- Em không muốn bị gả cho sắc lang! – Cô kháng nghị nói.

Lãnh Thiên Dục nhíu mày cười, lập tức hơi đẩy cô ra...

- Không lấy chồng sao?

Thượng Quan Tuyền ngẩng đầu lên: "Không lấy!"

- Thật sự không lấy? – Lãnh Thiên Dục cố ý uy hiếp.

- Thật sự không lấy! – Thượng Quan Tuyền cũng thấy vô cùng thích thú khi đọ với hắn.

Lãnh Thiên Dục cong đôi môi lạnh lùng lên, hắn rất thoải mái lên tiếng: "Em sẽ phải hối hận đấy".

Thượng Quan Tuyền còn chưa phản ứng kịp đã thấy ngón tay của Lãnh Thiên Dục cù nách cô...

- Á... đừng, buồn! – Cô lập tức phản ứng lại, cả người cố tránh né.

- Vậy em có lấy chồng không? – Lãnh Thiên Dục như hóa thành một tú bà đang bức hôn, tiếp tục "bức cung".

Thượng Quan Tuyền cười đến nỗi khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng cả lên, cô giơ tay đầu hàng: "Xin anh đấy, buồn lắm...".

- Còn chưa trả lời câu hỏi của anh à? – Lúc này, Lãnh Thiên Dục giống như một đứa trẻ to xác, ra sức cù cô.

- Gả, gả, em gả... - Thượng Quan Tuyền cười đến mức sặc sụa. Cô sợ nhất là bị người khác cù nên lúc này điều kiện gì cũng đồng ý hết.

Nhưng Lãnh Thiên Dục vẫn chưa định tha cho cô, tiếp tục ép hỏi: "Nói cho anh biết, em gả cho ai?"

- Anh, anh! – Thượng Quan Tuyền cười đến mức muốn tắt thở luôn rồi.

- Anh là ai?

- Dục, Dục...

Lãnh Thiên Dục nghe vậy mới cực kì thỏa mãn dừng lại. Sự thay đổi kì lạ trong tâm tư đều giấu sau đôi mắt sâu thẳm ấy.

- Không cho phép em đổi ý, nếu không anh sẽ khiến em phải hối hận.

Thượng Quan Tuyền vô lực ngồi trên đùi hắn, cả người mềm nhũn dựa vào lồng ngực hắn. Cô không nhìn vào ánh mắt sâu thẳm đó nên không hiểu rõ hàm nghĩa trong lời nói của hắn.

- Nhất định là trước kia em thường xuyên bị anh bắt nạt! – Cô ôm lấy gáy hắn, giọng điệu đầy bất mãn.

Nhất định là thế rồi! Nhất định cô bị hắn bắt nạt!

- Cứ cho là vậy đi! – Trong mắt Lãnh Thiên Dục lóe lên tia đùa giỡn. Nếu mấy loại vận động trên giường được coi là bắt nạt thì đúng là hắn thường xuyên bắt nạt cô thật, thậm chí...

Hắn cong môi cười, bàn tay từ từ đặt lên bụng cô, ánh mắt đầy tình cảm chan hòa...

CHƯƠNG 165: SỰ Ỷ LẠI NHO NHỎ

Lúc Lãnh Thiên Dục thấy kết quả kiểm tra đó, hắn khẳng định đứa con Thượng Quan Tuyền đang mang thai hoàn toàn trùng khít với thời điểm bốn ngày giao dịch của hai người ở Hy Lạp!

Nghĩ tới đây, Lãnh Thiên Dục đột nhiên cảm thấy trong lòng dâng lên cảm giác hạnh phúc!

Nhưng... hiện tại hắn chưa muốn nói chuyện này cho Thượng Quan Tuyền biết. Rõ ràng là lúc này cô chẳng có phản ứng gì cả, hắn rất lo cô nhóc này mất hứng lại đi phá thai thì xong.

Nếu trước đây thì hắn nhất định không lo lắng, nhưng lúc này dù sao cô cũng đang mất trí nhớ, đang trong giai đoạn thiếu cảm giác an toàn. Nếu cô biết mình đang mang thai thì không biết sẽ bị kích động đến mức nào, Lãnh Thiên Dục không dám nghĩ đến!

Theo như lời Lãnh Thiên Hi nói, Thượng Quan Tuyền mất trí nhớ nên dễ sinh ra cảm giác ỷ lại. Bởi vậy hắn muốn cố gắng tạo cảm giác an toàn cho cô, để cô có thể dựa vào hắn.

Nhưng tâm tư này của hắn Thượng Quan Tuyền tất nhiên không biết. Cô thoải mái dễ chịu dựa vào ngực Lãnh Thiên Dục, duỗi lưng ra, sau đó ngáp một cái không khác gì đứa trẻ.

- Mệt à? Em muốn ngủ một lát không? – Lãnh Thiên Dục chu đáo hỏi.

- Ừm! – Thượng Quan Tuyền lười biếng tựa đầu vào ngực hắn. Cô cảm thấy trong người hơi là lạ, chẳng muốn động đậy.

Lãnh Thiên Dục bế cô lên, nhẹ nhàng đặt lên giường, đắp chăn cho cô rồi nhẹ giọng nói: "Nghỉ ngơi một chút đi".

Tay Thượng Quan Tuyền ở trong chăn thò ra nắm chặt lấy một góc áo Lãnh Thiên Dục.

- Anh phải ra ngoài làm việc à? – Cô mở to đôi mắt trong veo, rầu rĩ hỏi.

Hẳn là hắn rất bận bịu, nếu không sẽ không có nhiều vệ sĩ đi theo hắn như vậy.

Lãnh Thiên Dục không khó để nghe ra ý tứ của cô, hắn vỗ nhẹ lên đầu cô rồi ngồi xuống bên cạnh, đôi mắt thâm thúy nhìn vào khuôn mặt tuyệt mỹ của cô.

- Anh sẽ ở bên cạnh em! – Thanh âm của hắn tràn đầy từ tính, ngữ khí giống như đang hứa hẹn.

Thượng Quan Tuyền đang bị mất trí nhớ khiến hắn lo lắng và thấy... động lòng!

Động lòng?

Lãnh Thiên Dục nghĩ tới đây liền ngẩn ra. Chẳng lẽ hắn lại giống như Lãnh Thiên Hi và Cung Quý Dương nói, ngay từ đầu đã bị cô gái này cuốn hút sao?

Hắn không dám khẳng định, nhưng hắn thừa nhận hứng thú của hắn với cô ngày càng tăng lên, nhưng không ngờ sẽ lại vì thế mà tâm trạng cũng... lên xuống thất thường.

Nghe những lời này của Lãnh Thiên Dục, Thượng Quan Tuyền mỉm cười, sau đó yên tâm nhắm mắt lại.

Thấy bộ dạng như một đứa trẻ con tìm được nơi an toàn của cô, Lãnh Thiên Dục khẽ cười, ngón tay thon dài vuốt tóc cô nhè nhẹ, từng cái từng cái như vỗ về cô vào giấc ngủ.

Nhưng lúc này Thượng Quan Tuyền lại mở mắt ra... đôi mắt trong veo như làn nước chiếu thẳng vào lòng Lãnh Thiên Dục.

Hắn nhếch môi, cảm giác như có một dòng nước ấm đang lặng lẽ chảy vào trái tim băng giá của mình: "Sao vậy?"

- Biệt thự Lãnh gia như thế nào? Không phải là rất lạnh lẽo giống y như anh chứ? – Hai mắt Thượng Quan Tuyền tràn đầy nghi hoặc.

Hắn không nhanh không chậm cúi người xuống, vuốt nhẹ chiếc mũi thon của cô, giọng điệu đầy yêu chiều: "Trong mắt em, anh lạnh lùng lắm hả?"

- Đâu phải chỉ có lạnh thôi đâu! – Thượng Quan Tuyền cười – Mà là lạnh như băng ý chứ.

Cho nên mới có nhiều người sợ hắn như vậy, đúng không?

- Anh là khối băng đang bị em làm tan chảy... – Lãnh Thiên Dục vô thức lên tiếng, sau đó hôn lên đôi môi nhỏ nhắn của cô... đầu lưỡi bá đạo luồn vào khoang miệng cô.

Thượng Quan Tuyền lại nghe thấy âm thanh rộn ràng trong lồng ngực mình.

Mãi mới lưu luyến buông cô ra, hắn hài lòng nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn ửng hồng của cô, không quên trả lời câu hỏi vừa rồi: "Em hy vọng biệt thự Lãnh gia sẽ như thế nào?"

Thượng Quan Tuyền khẽ nở một nụ cười như đóa hoa tươi, con ngươi trong mắt đảo tròn suy nghĩ...

- Ừm... nơi đó hẳn là rất rất đẹp, trong vườn trồng rất nhiều hoa tử vi. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua, những đóa hoa màu tím nhạt đong đưa trong gió, từng cánh hoa nhẹ nhàng rơi xuống hồ nước, mọi nơi đều tràn ngập hương thơm thanh nhã...

Đôi mắt trong như làn nước của cô hiện lên từng hình ảnh đầy khao khát, đôi mắt ấy lúc này giống như một khe suối nhỏ trong veo, từng cánh hoa bay bay trong gió...

Lãnh Thiên Dục yên lặng nhìn ngắm nụ cười của Thượng Quan Tuyền. Hắn cảm thấy như có một cảm giác yên bình nhẹ nhàng bao phủ lấy cô, đôi mắt của cô nhìn về nơi xa xa, tưởng tượng những điều tuyệt đẹp, hết sức kì ảo và tinh khiết.

- Yên tâm đi, biệt thự Lãnh gia giống hệt như trong tưởng tượng của em vậy! – Hắn nhìn cô, những đợt sóng ấm áp len lỏi trong ánh mắt trìu mến ấy.

Hoa tử vi! Tuy hắn chẳng có hứng thú với mấy loại hoa cỏ gì nhưng khi nghe cô vẽ nên một bức tranh đẹp như vậy, hắn biết rõ cô rất thích loài hoa này. Vậy thì hắn sẽ sai người lập tức trồng hoa tử vi trong vườn, dùng tốc độ nhanh nhất để tạo nên một khung cảnh giống trong tưởng tượng của cô.

- Anh nói thật không? Trong biệt thự của Lãnh gia có hoa tử vi thật à?

Thượng Quan Tuyền vui mừng hỏi lại. Thật ra cô cũng chỉ nghe Vận Nhi nói trong cô nhi viện có trồng hoa tử vi thôi, không ngờ trong biệt thự của Lãnh gia cũng có.

- Thật! – Lãnh Thiên Dục yêu chiều vuốt cái mũi của cô, hứa hẹn.

Thượng Quan Tuyền tươi cười, cảm giác như từng đám mây trắng trôi nhẹ trên bầu trời xanh.

Không khí trong phòng đang vô cùng thân thiết và ấm áp thì có vài tiếng gõ cửa vang lên...

- Vào đi! – Lãnh Thiên Dục quét mắt về phía cửa, giọng nói khôi phục lại sự lạnh lùng và trầm thấp.

Phong đẩy cửa đi vào, nhìn Thượng Quan Tuyền rồi lại nhìn Lãnh Thiên Dục. Sau đó hơi hạ thấp người xuống nói: "Lão đại, có người muốn được gặp cô Thượng Quan".

Lãnh Thiên Dục hơi nhíu mày: "Ai?"

Thượng Quan Tuyền cũng ngồi dậy, tò mò nghiêng đầu nhìn ra cửa.

Phong hơi mất tự nhiên, đáp lời: "Là Niếp Ngân!"

- Niếp Ngân?

Lãnh Thiên Dục vừa nghe cái tên này, khuôn mặt anh tuấn như được điêu khắc đột nhiên tràn đầy vẻ lạnh lẽo và nguy hiểm. Hắn chậm rãi đứng dậy, giọng điệu bức người: "Anh ta quả nhiên là bạo gan đấy".

CHƯƠNG 166: NIẾP NGÂN TỚI CHƠI

Thấy vẻ mặt vốn đang bình tĩnh lại đột nhiên tràn đầy lạnh lẽo và nguy hiểm của Lãnh Thiên Dục, Thượng Quan Tuyền cảm thấy rất kì lạ. Cô nhìn Phong rồi lại nhìn Lãnh Thiên Dục, hỏi: "Dục, là ai vậy?"

Lãnh Thiên Dục thấy Thượng Quan Tuyền tò mò, không biết nên trả lời thế nào. Từ sâu trong tiềm thức hắn đã cực kì ghét việc hai người gặp nhau rồi.

- Lão đại, có cho phép anh ta... – Phong lại hỏi.

- Nói với anh ta là Tuyền không muốn gặp! – Lãnh Thiên Dục lạnh lùng dứt khoát ra lệnh.

- Vâng! – Phong xoay người ra ngoài.

Nhưng những lời này lại khiến Thượng Quan Tuyền bất mãn. Cô hơi nhíu mày, khó hiểu hỏi: "Dục, sao anh không hỏi ý kiến em? Tại sao lại thay em ra lệnh như vậy?"

Cô thật sự không rõ tại sao chỉ trong nháy mắt mà sắc mặt hắn lại khó coi đến vậy, càng không lý giải nổi hành vi độc tài chuyên chế vừa rồi.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, cong môi cười, đôi mắt càng thêm sâu thẳm, khóe miệng ẩn chứa nụ cười lạnh: "Tuyền, em là người của anh nên phải nghe lời anh. Một cô gái ngoan mới được đàn ông yêu thương, hiểu chưa?"

Thượng Quan Tuyền nhíu mày nhìn Lãnh Thiên Dục, ánh mắt càng thêm bất mãn. Lát sau, cô xoay đầu ra chỗ khác, không thèm nhìn hắn nữa...

- Sao vậy?

Lãnh Thiên Dục thấy cô như vậy, sắc mặt lại càng thêm lạnh lẽo hơn. Ngón tay hắn giơ lên xoay khuôn mặt nhỏ nhắn của cô lại...

Cho dù cô có bị mất trí nhớ thì Niếp Ngân vẫn xen giữa hai người sao?

Chết tiệt!

Nghĩ vậy, một tay của Lãnh Thiên Dục nắm chặt lại!

Có lẽ là từ người hắn tỏa ra hơi lạnh khiến Thượng Quan Tuyền không thoải mái. Cô hơi co người lại, lập tức rầu rĩ lên tiếng: "Em muốn tìm Vận Nhi, Vận Nhi ở đâu?"

Cô vô thức muốn tìm kiếm một cảm giác an toàn!

- Em...

Lãnh Thiên Dục hận không thể bóp nát khuôn mặt tuyệt mỹ như con búp bê bằng thủy tinh của cô. Tại sao? Tại sao hắn cố gắng như vậy mà cô vẫn e ngại hắn?

- Em sợ anh à? – Hắn lạnh giọng hỏi, bàn tay đang nắm cằm cô không khống chế được, tăng thêm lực.

- A, đau quá...

Thượng Quan Tuyền thất thanh kêu lên. Ngay sau đó, đôi mắt trong suốt như thủy tinh rưng rưng nước mắt, hàng lông mi dài run lên như chiếc lá mùa thu bất lực run rẩy trước cơn gió. Sau đó từng giọt nước mắt như hạt trân châu rơi xuống khuôn mặt xinh đẹp...

- Không được khóc! – Lãnh Thiên Dục đột nhiên buông tay ra, tuy hắn hơi hối hận vừa rồi đã làm cô đau nhưng...

Khi hắn thấy Thượng Quan Tuyền dùng ánh mắt cự tuyệt để nhìn hắn, lửa giận trong lòng hắn lại bùng lên.

- Em không thích anh, em ghét anh, em không muốn gặp anh!

Thượng Quan Tuyền lấy hết dũng khí hét lên, vừa hét vừa lấy gối trên giường bệnh hung hăng ném vào người hắn. Đôi mắt ngấn nước nhìn thẳng vào mắt hắn.

Cô thật sự rất ghét người đàn ông này, tại sao cứ không cho phép làm cái này, không được quyền làm cái kia, chẳng lẽ hắn là Thượng Đế sao? Dù là Thượng Đế cũng chẳng chuyên chế đến vậy!

Đôi mắt Lãnh Thiên Dục đột nhiên trở nên vô cùng đáng sợ và lạnh lẽo...

- Tuyền, rút lại những lời em vừa nói ngay! – Hắn ra lệnh, giọng nói trầm thấp như đá tảng, nặng nề áp bức vào lòng người.

- Không!

Thượng Quan Tuyền khăng khăng không làm theo ý hắn, ánh mắt càng trở nên nghiêm nghị. Tuy trong lòng cô đang sợ muốn chết nhưng những lời ra lệnh của hắn khiến cô buộc mình phải kiên định hơn.

Lãnh Thiên Dục không nói gì nữa, vừa định giữ tay cô thì...

Ngoài cửa truyền đến tiếng cười trầm thấp, không khó để phát hiện ra tiếng cười này tràn đầy lạnh lẽo và trào phúng.

Lãnh Thiên Dục và Thượng Quan Tuyền quay đầu nhìn...

Thân hình cao lớn của Niếp Ngân đứng dựa vào cửa không nhúc nhích, bày ra vẻ mặt đang xem kịch vui nhìn hai người.

Lãnh Thiên Dục ngạo nghễ đứng thẳng lưng lên, đôi mắt lạnh lẽo như lưỡi dao sắc bén quét lên người khách không mời mà đến này. Toàn thân toát ra vẻ kiêu ngạo và nguy hiểm, trên môi hắn cong lên nụ cười lạnh...

- Không hổ là thủ lĩnh của đặc công, dù ở ngoài có bao nhiêu vệ sĩ thì cũng chẳng giữ được chân anh.

Niếp Ngân chậm rãi bước lên phía trước, dường như không hề quan tâm đến sự lạnh lẽo của Lãnh Thiên Dục. Anh ta cười một cách tao nhã, mỗi động tác đều tràn đầy sức hấp dẫn.

- Thật xin lỗi, khiến cậu phải thất vọng rồi! – Đáy mắt anh ta lướt qua tia thâm thúy rồi nói tiếp – Nhưng tôi muốn nhắc cậu, đây là bệnh viện, cậu cần gì phải sắp xếp nhiều vệ sĩ vậy chứ. Tôi chỉ dùng danh nghĩa người nhà tới thăm bệnh nhân, dù kẻ nào cũng không được phép cản tôi".

Nói xong, anh ta quay sang nhìn Thượng Quan Tuyền, đôi mắt vốn lạnh lẽo đột nhiên trở nên ôn nhu...

- Tuyền, giờ em thấy thế nào rồi? Vết thương còn đau không?

Thượng Quan Tuyền nghe vậy, cả người như cứng đờ ra. Cô ngơ ngẩn nhìn người đàn ông mới đến, lúc thì nhíu mày suy nghĩ sâu xa, khi lại mờ mờ mịt mịt. Một lát sau, cô chẳng biết phải làm thế nào.

Không biết tại sao, khi thấy phản ứng của Thượng Quan Tuyền như vậy, trong lòng Lãnh Thiên Dục lập tức vang lên hồi chuông cảnh báo. Hắn không nghĩ ngợi gì nữa, lập tức tiến lên...

- Niếp Ngân, rốt cuộc anh có ý gì? – Cơ thể to lớn của hắn đột nhiên đi lên, cản trở sự trao đổi ánh mắt giữa hai người.

- Tôi cảnh cáo anh, đây là bệnh viện, tôi không muốn đánh nhau với anh ở đây.

- Ý của cậu vừa hay cũng là ý của tôi.

Niếp Ngân yên lặng cười lạnh, khuôn mặt không nhìn ra anh ta đang nghĩ gì, chỉ lạnh lùng nhíu mày nhìn Lãnh Thiên Dục, trong nháy mắt liền trở nên lạnh lẽo: "Tôi ngược lại muốn biết ý của cậu là gì đấy? Cậu đừng quên, Tuyền là thuộc hạ của tôi, từ nhỏ đến lớn đã là vậy rồi, cô ấy không thể chối bỏ thân phận của mình được".

- Thuộc hạ của anh? – Lãnh Thiên Dục lạnh giọng hỏi lại, ánh mắt trầm xuống, hiện lên sát ý – Anh muốn nói như vậy thì phải xem Tuyền có nhớ không đã.

Ngụ ý của Lãnh Thiên Dục cực kì rõ ràng, đó chính là Thượng Quan Tuyền căn bản không nhớ rõ anh ta thì anh ta có làm gì cũng chỉ là uổng phí sức lực mà thôi.

Niếp Ngân nhếch môi cười: "Lãnh tiên sinh lo nhiều quá rồi, tôi thấy, đối xử với bệnh nhân thì tính nhẫn nại của tôi tuyệt đối lớn hơn cậu".

Nói xong, anh ta đi vòng qua người Lãnh Thiên Dục, tới gần bên Thượng Quan Tuyền, thấy cô đang dùng ánh mắt tò mò nhìn mình liền ngồi xuống bên giường.

Dường như Thượng Quan Tuyền không hề có cảm giác bài xích hay e ngại với Niếp Ngân, từ đầu đến cuối chỉ dùng ánh mắt tò mò nhìn anh ta.

Niếp Ngân nở nụ cười dịu dàng, nhẹ giọng nói: "Tuyền, khiến em chịu khổ rồi".

Giọng điệu ôn hòa và nhẹ nhàng của anh ta khiến Thượng Quan Tuyền khẽ run lên, cô nhẹ giọng hỏi: "Chúng ta... từng gặp nhau chưa? Sao tôi thấy anh quen thế nhỉ".

Nói xong, cô dùng ánh mắt như đã suy nghĩ mà mãi không ra nhìn Niếp Ngân!

Niếp Ngân mỉm cười, xoa đầu Thượng Quan Tuyền, nhẹ giọng nói: "Tuyền, đương nhiên là em thấy quen rồi. Chúng ta ở cùng với nhau mười hai năm... không ai có thể thay đổi được điều đó". Lời nói của anh ta cũng đầy ngụ ý.

Lãnh Thiên Dục đứng bên cạnh trong nháy mắt liền trở nên lạnh lẽo hơn... hắn có thể nghe ra ý tứ trong lời nói của Niếp Ngân!

Bàn tay siết chặt lại thành nắm đấm, nếu như có thể thì hắn chỉ muốn vung tay lên đấm vào mặt của Niếp Ngân một cái. Nhưng dù sao đây cũng là nơi công cộng, hai người đánh nhau thì chẳng ai có lợi, nhất là Thượng Quan Tuyền đang ở đây!

Thượng Quan Tuyền nghe Niếp Ngân nói vậy, cái miệng nhỏ nhắn cũng há to vì kinh ngạc...

- Mười hai năm sao? Tôi và anh ở cùng nhau những mười hai năm sao? – Có hơi khó tin hỏi lại.

- Lâu sao? Tuyền, em là người quan trọng nhất với anh, vậy nên em phải nhanh chóng nhớ lại mọi chuyện trước kia! – Trong lời nói của Niếp Ngân hàm chứa sự đau lòng và tình cảm bao dung đối với cô.

Lúc này Niếp Ngân không hề giống như một thủ lĩnh của tổ chức giết người, chỉ là một người đàn ông cực kì tao nhã và dịu dàng!

Thượng Quan Tuyền đăm chiêu nhìn Niếp Ngân, khi thấy vẻ mặt tươi cười của anh ta, dường như có điều gì lóe lên trong đầu cô nhưng lại biến đi rất nhanh...

- Trước kia tôi là người thế nào? Còn nữa, tại sao tôi lại ở cùng anh những mười hai năm? Vận Nhi nói tôi lớn lên ở cô nhi viện mà! – Cô liên tiếp đặt ra rất nhiều câu hỏi.

Niếp Ngân cười, vừa định trả lời...

- Tuyền, không phải vừa rồi em nói muốn nghỉ ngơi sao? Ngoan, ngủ đi, được không? – Lãnh Thiên Dục đột nhiên cắt ngang lời Niếp Ngân, ánh mắt nhìn thẳng vào Thượng Quan Tuyền, vừa cưỡng chế nhưng lại dịu dàng.

Hắn không muốn cho Tuyền tiếp xúc với người đàn ông này, dù chỉ một lúc thôi cũng không muốn!

Niếp Ngân dường như cũng nhận ra tâm tư này của Lãnh Thiên Dục, khóe môi anh ta cong lên nụ cười đầy thâm ý.

- Hiện tại em không muốn ngủ chút nào, mà bạn em còn đang đến thăm em nữa! – Đáy mắt Thượng Quan Tuyền hiện lên tia không vui, cô tức giận trừng mắt với Lãnh Thiên Dục, kháng cự nói.

- Anh ta không phải bạn em! – Lãnh Thiên Dục nhìn Thượng Quan Tuyền, nói từng câu từng chữ.

Thượng Quan Tuyền không nói nữa, thở mạnh nhìn Lãnh Thiên Dục không hề chớp mắt, dường như muốn đối kháng với hắn.

- Hừ! Đồ tự đại, em ghét nhất là đồ tự đại! – Lát sau, cô không nhịn được nữa, tức giận đi xuống giường, chạy ra khỏi phòng bệnh...

- Tuyền!

Cả Lãnh Thiên Dục và Niếp Ngân đều kinh hãi. Sau đó hai người cùng đuổi theo cô...

- Niếp Ngân!

Hai người đang chạy ra phía cửa thì Lãnh Thiên Dục không nhịn được nữa, túm lấy áo Niếp Ngân rồi ấn anh ta vào tường...

- Anh tới đây làm gì? (Edit bởi Diễn đàn Lê Quý Đôn). Chết tiệt, anh tới đây làm cái gì? Tôi cảnh cáo anh, không cho phép anh tiếp cận Tuyền, nếu không tôi sẽ không để tâm đến chuyện đánh anh ở ngay trong bệnh viện đâu.

Giọng nói của hắn cực kì lạnh lẽo, đôi mắt toát ra lửa giận dường như có thể giết chết đối phương.

Nhưng Niếp Ngân chẳng hề tức giận, vẫn cười rất tao nhã, ánh mắt rất bình tĩnh và ung dung. Anh ta nhìn bàn tay to đang nắm áo mình, mở miệng nói: "Lãnh Thiên Dục, tôi phát hiện... cậu chẳng bình tĩnh được như trước nữa".

Nói xong, ánh mắt anh ta lóe lên tia sắc bén, đẩy tay Lãnh Thiên Dục ra, gằn từng tiếng lạnh lẽo: "Cậu... vẫn là Lãnh Thiên Dục à?"

Nói xong, anh ta cất tiếng cười ha hả đầy trào phúng.

- Anh... câm mồm cho tôi! – Lãnh Thiên Dục giơ tay lên định đấm.

- Anh cả...

Đúng lúc này, Lãnh Thiên Hi đẩy cửa đi vào, lập tức ngăn cản hành vi điên cuồng của Lãnh Thiên Dục sau đó tách hai người ra.

Phía sau anh là Bùi Vận Nhi, cô đang cầm tay Thượng Quan Tuyền, khiếp đảm nhìn cảnh tượng trong phòng, nhất là khi cô nhìn thấy Niếp Ngân!

- Các anh đang làm gì vậy? Đây là bệnh viện đó!

Lãnh Thiên Hi quát lên. Tuy anh biết người trước mặt mình là Niếp Ngân, chính là người năm đó đã bắt cha mẹ anh, nhưng...

Anh vẫn muốn bảo vệ hình tượng của một bác sĩ! Tuy đây là việc anh không hề muốn làm lúc này một chút nào!

Lãnh Thiên Dục hung hăng trừng mắt với Niếp Ngân một cái rồi đi đến bên cạnh Thượng Quan Tuyền, lập tức áp chế lửa giận trong lòng...

- Tuyền, vừa rồi em chạy đi như vậy rất nguy hiểm có biết không, về sau không cho phép như vậy nữa! – Hắn đột nhiên nhớ tới tình cảnh nguy hiểm của Thượng Quan Tuyền hôm đó.

CHƯƠNG 167: GHEN TUÔNG

Thượng Quan Tuyền không hề để ý tới Lãnh Thiên Dục, đưa mắt nhìn sang Bùi Vận Nhi...

Bùi Vận Nhi vỗ nhẹ lên tay cô, mỉm cười đầy ngọt ngào, nhẹ giọng nói: "Tiểu Tuyền, chúng ta đến chỗ giường bệnh nhé".

Thượng Quan Tuyền gật đầu, cực kì tin tưởng Bùi Vận Nhi, cô ngoan ngoãn nằm lên giường.

Niếp Ngân cũng nhẹ nhàng tiến lên, vẻ mặt mới vừa rồi còn lạnh lẽo giờ đột nhiên thay đổi hẳn, anh ta nhìn Thượng Quan Tuyền rồi nói lời xin lỗi: "Tuyền, vừa rồi khiến em sợ hãi, xin lỗi em".

Thành ý của anh ta khiến Thượng Quan Tuyền mỉm cười, hơi xấu hổ nói: "Thật ra tôi cũng ngại lắm, anh tốt như vậy mà tôi lại chẳng nhớ ra anh là ai".

Niếp Ngân nhếch môi cười: "Cô bé ngốc, em cứ bình tĩnh. Anh là Niếp Ngân, em chỉ cần nhớ kỹ cái tên này là được".

- Niếp Ngân... Niếp Ngân...

Thượng Quan Tuyền thì thầm lặp lại cái tên này, đôi mắt không hề chớp nhìn vào đôi mắt thâm trầm của Niếp Ngân, có khoảnh khắc cô tưởng rằng mình như đang đi lạc trong đó.

- Tiểu Tuyền...

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng gọi một tiếng, sau đó cẩn thận hỏi: "Cậu... có nhớ ra gì không?"

Nói xong, cô nhìn về phía Niếp Ngân... Người này là Niếp Ngân sao? Là người đã đưa Thượng Quan Tuyền đi? Là người đã huấn luyện Thượng Quan Tuyền thành một sát thủ đặc công? Nhưng...

Tại sao trên người anh ta không có sát khí? Anh ta tao nhã như một bậc vương tử, lúc này trên người anh ta tản ra khí chất của một người đàn ông chín chắn và hấp dẫn.

Anh ta... thật sự là người đã giết cha cô sao?

Trong nháy mắt, sắc mặt Bùi Vận Nhi dần tràn đầy hoài nghi.

Nhìn anh ta thế này thật không giống một sát thủ lạnh lẽo vô tình chút nào, ánh mắt anh ta rất đắm đuối... chẳng lẽ anh ta đối với Tiểu Tuyền...?

Thượng Quan Tuyền thấy Bùi Vận Nhi hỏi vậy, ánh mắt đầy mờ mịt, cô bất đắc dĩ lắc đầu, vẻ mặt uể oải.

- Được rồi, Tuyền, không nghĩ ra cũng không sao, đừng làm khó mình.

Niếp Ngân dịu dàng cười, trong mắt toàn là sự thương tiếc đối với Thượng Quan Tuyền. Ngay sau đó, anh ta đưa mắt nhìn Bùi Vận Nhi.

- Vận Nhi phải không, cô là người bạn tốt nhất của Tuyền, cho nên nhờ cô quan tâm đến cô ấy".

Sắc mặt Bùi Vận Nhi hoàn toàn cả kinh. Tại sao anh ta lại biết? Chẳng lẽ Niếp Ngân đã biết quan hệ giữa cô và Tiểu Tuyền từ lâu?

Người đàn ông này... quả nhiên không hề đơn giản.

Niếp Ngân nói xong, vừa định đứng thẳng người lên thì Thượng Quan Tuyền lại hỏi: "Niếp Ngân, anh phải đi sao?"

Giọng điệu của cô tràn đầy sự nuối tiếc. Không biết tại sao cô lại cảm thấy người đàn ông này rất quen thuộc.

Thấy Thượng Quan Tuyền như vậy, Lãnh Thiên Dục càng thấy tức giận. Hắn nắm chặt tay lại, ánh mắt lạnh lẽo khác thường, người phụ nữ của hắn lại lưu luyến Niếp Ngân ư? Cho dù cô có mất trí nhớ vẫn như vậy sao?

Lãnh Thiên Hi không khó để phát hiện ra bầu không khí quái dị trong phòng bệnh. Anh hơi nhíu mày nhưng cũng không nói gì, chỉ quan sát mọi chuyện.

- Tiểu Tuyền...

Bùi Vận Nhi không khó để nhận ra sự ghen tuông trên mặt Lãnh Thiên Dục, cô bất an nhìn về phía Thượng Quan Tuyền hỏi: "Cậu... nhớ gì về anh ta sao?". Cô lại nhìn Niếp Ngân.

Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng lắc đầu nói: "Tuy tớ không nhớ rõ nhưng tớ cảm thấy rất quen thuộc. Đúng rồi, Niếp Ngân nói tớ sống cùng anh ấy những mười hai năm, có đúng không thế?"

Thái độ của Niếp Ngân khiến Thượng Quan Tuyền hơi tin tưởng, nhưng người cô tin tưởng nhất vẫn là Bùi Vận Nhi, vậy nên cô mới hỏi cô ấy.

- Hả...

Trên mặt Bùi Vận Nhi hiện ra sự lúng túng, sau đó cô đưa mắt nhìn Lãnh Thiên Hi và Lãnh Thiên Dục. Thật ra cô rất muốn giúp Lãnh Thiên Dục nhưng... cô không thể nói dối Thượng Quan Tuyền được, đành bất đắc dĩ nói: "Đúng, hai người đã ở cùng nhau mười hai năm..."

Sự thật này không thể che giấu được!

- Thật à? Vậy tốt quá!

Thượng Quan Tuyền thấy Bùi Vận Nhi nói vậy, sắc mặt nhất thời trở nên vui vẻ. Cô giữ chặt tay Niếp Ngân, ngẩng đầu hỏi: "Vậy hẳn là anh biết rất rõ con người trước kia của tôi?"

Niếp Ngân gật đầu nói: "Đương nhiên rồi, mọi chuyện về em anh đều biết".

Thượng Quan Tuyền mỉm cười, sau đó nghiêng đầu nhìn Lãnh Thiên Dục rồi lại nhìn Niếp Ngân: "Vậy anh cũng là bạn tốt của Dục đúng không? Bởi vì anh là người quen của tôi, mà anh ấy lại là vị hôn phu của tôi nên mọi người đều là bạn tốt của nhau phải không?"

Lãnh Thiên Dục sầm mặt nhìn Thượng Quan Tuyền đang kéo tay Niếp Ngân, áp chế cảm giác tức giận đang bừng bừng trong lòng...

Niếp Ngân thấy Thượng Quan Tuyền hỏi vậy thì hơi giật mình...

- Vị hôn phu? – Anh ta cười lạnh hỏi lại, sau đó dùng ánh mắt trào phúng nhìn Lãnh Thiên Dục.

- Sao vậy? – Thượng Quan Tuyền chần chừ hỏi lại.

Lãnh Thiên Dục cũng lạnh lẽo nhìn lại Niếp Ngân, không hề nhượng bộ.

Niếp Ngân khẽ nhếch môi, ánh mắt cũng đầy vẻ phức tạp...

- Không có gì...

Anh ta lại nhìn Thượng Quan Tuyền rồi nói: "Anh ta đúng là vị hôn phu của em, bọn anh cũng là... bạn tốt của nhau".

Những lời này của anh ta khiến Thượng Quan Tuyền rất hài lòng. Khuôn mặt nhỏ nhắn hơi thả lỏng, hoàn toàn không phát hiện ra giữa hai người đàn ông đã bắt đầu cuộc chiến tranh ngầm với nhau.

Lãnh Thiên Hi, Bùi Vận Nhi và ngay cả Lãnh Thiên Dục nghe vậy cũng hết sức kinh ngạc. Tại sao anh ta lại có lòng tốt giúp lấp liếm như vậy? Theo lý mà nói thì anh ta nên vạch trần mọi chuyện mới đúng chứ!

Lát sau, vẻ nghiêm trọng trên mặt Lãnh Thiên Hi dần tản đi, anh vỗ nhẹ lên vai Lãnh Thiên Dục rồi nói: "Anh cả, đi ra ngoài một lát đi, em có chuyện muốn nói với anh".

CHƯƠNG 168: QUYẾT ĐỊNH NHỚ LẠI

Lãnh Thiên Dục u ám nhìn Thượng Quan Tuyền đang nở nụ cười tươi khoe lúm đồng tiền, tuy trong lòng không muốn đi nhưng vẫn quay người đi ra ngoài.

Hai người đứng ở ngoài hành lang, Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng đóng cửa phòng bệnh lại...

- Anh cả, anh không thể hạn chế tư tưởng và hành động của Tiểu Tuyền như vậy được, điều đó không tốt cho bệnh tình của cô ấy.

Chỉ qua quãng thời gian ngắn vừa rồi, anh hoàn toàn có thể nhìn ra tâm lý muốn độc chiếm Tiểu Tuyền của anh cả. Anh có thể hiểu rằng bất cứ người đàn ông nào cũng có tâm lý này nhưng tính cách anh trai anh hiểu rất rõ. Anh ấy vốn là người tính tình cứng rắn, mạnh mẽ và cũng rất cố chấp. Anh ấy là người có thể hô phong hoán vũ, một tay che trời vậy nên ham muốn chiếm hữu và bản tính ngông cuồng vốn có so với những người đàn ông khác là mãnh liệt hơn rất nhiều.

Anh cả không cho phép người khác phản bội anh ấy, thậm chí cũng không cho đối phương có cơ hội phản bội lại mình!

- Anh chỉ không muốn thấy Thượng Quan Tuyền gặp nguy hiểm, lại càng không muốn tên Niếp Ngân đó có cơ hội để lợi dụng.

Bàn tay rắn chắc của Lãnh Thiên Dục nắm chặt lấy song cửa sổ ở bên cạnh, bóng dáng cao lớn lạnh lùng chỉ đứng đó thôi cũng khiến người khác phải cảm thấy áp lực.

Lãnh Thiên Hi bất đắc dĩ lắc đầu. Anh đi lên phía trước, uể oải dựa người vào thành tường rồi quay đầu nhìn Lãnh Thiên Dục, nói một câu đầy ý tứ sâu xa: "Anh cả, hiện giờ Tiểu Tuyền cũng giống như một đứa trẻ nhỏ, cô ấy bị mất trí nhớ nên thiếu cảm giác an toàn và tin tưởng người khác. Thậm chí tính cách và hành vi cũng không giống như trước kia. Trước kia cô ấy rất kiên cường và bình tĩnh, nhưng bây giờ cô ấy rất dễ khóc, thậm chí còn trở nên nhút nhát".

Lãnh Thiên Dục nghe vậy liền trầm tư suy nghĩ. Rõ ràng là từ sau khi Thượng Quan Tuyền bị mất trí nhớ, cô đã thay đổi hoàn toàn. Giống như hôm nay vậy, cô chỉ có thể bất lực rơi nước mắt, còn giống một đứa trẻ con tranh luận với hắn.

Nhưng hắn lại phát hiện ra rằng dù cô như vậy thì trái tim hắn vẫn rung động!

Rung động sao? Lãnh Thiên Dục phát hiện gần đây cảm giác của hắn chính là như vậy!

- Anh cả, có lẽ nhờ Niếp Ngân, Tiểu Tuyền sẽ có thể hồi phục lại trí nhớ! – Sắc mặt Lãnh Thiên Hi đầy phức tạp, anh lên tiếng nói.

- Thiên Hi, em có biết mình đang nói cái gì không vậy? – Lãnh Thiên Dục đứng thẳng lưng lên, ánh mắt lạnh lẽo nhìn em trai mình, giọng điệu cũng trở nên cực kì không vui.

Lãnh Thiên Hi thầm thở dài một hơi, sao anh lại không biết suy nghĩ trong lòng anh cả cơ chứ?

- Anh cả, em biết Niếp Ngân có ân oán với Lãnh gia chúng ta, nhưng... Chúng ta không thể xem nhẹ phản ứng của Tiểu Tuyền. Anh cũng thấy đấy, khi cô ấy thấy Niếp Ngân đã sinh ra cảm giác quen thuộc, đây rõ ràng là một biến chuyển rất tốt.

- Anh không cho rằng đó là chuyện tốt, ánh mắt Niếp Ngân cực kì rõ ràng, anh ta chỉ đến vì con chip mà thôi! – Lãnh Thiên Dục lạnh lẽo lên tiếng.

Tuy miệng nói vậy nhưng... hắn không phải kẻ mù, hắn có thể nhìn ra sự dịu dàng trong đáy mắt Niếp Ngân!

Chết tiệt thật!

Nghĩ tới đây, Lãnh Thiên Dục hận không thể vung tay đấm vào mặt anh ta!

Lãnh Thiên Hi bất đắc dĩ cười cười: "Thật ra dù mục đích của anh ta là gì đi chăng nữa thì rõ ràng tình hình hiện tại rất bất lợi cho anh. Lúc này Tiểu Tuyền chỉ muốn tiếp xúc với những người có thái độ ôn hòa, còn anh nghiêm khắc như cha mẹ người ta vậy. Nếu anh cứ tiếp tục như thế thì chẳng khác nào tự tay giao Tiểu Tuyền cho Niếp Ngân".

- Anh không tin. Nếu không có Niếp Ngân thì cứ để Thượng Quan Tuyền mất trí nhớ như vậy đi! – Từ tận đáy lòng hắn đã rất chán ghét Niếp Ngân rồi, giờ lại bảo để anh ta giúp Thượng Quan Tuyền khôi phục trí nhớ á? Còn lâu!

- Thật ra... – Lãnh Thiên Hi nhìn Lãnh Thiên Dục đầy đăm chiêu rồi nói – Đứng trên lập trường của một người bạn thì em không hy vọng Tiểu Tuyền sẽ hồi phục trí nhớ, bởi vì có thể quên đi những chuyện đau khổ không phải là chuyện không tốt. Cô ấy có thể tự do tự tại, làm những điều mình thích, không phải chịu sự trói buộc của người khác. Nhưng đứng trên lập trường của một bác sĩ, em không có quyền cướp đi trí nhớ của cô ấy. Không riêng gì em, ngay cả anh cũng không có cái quyền đó. Chúng ta không thể chi phối toàn bộ tư tưởng của Tiểu Tuyền được, như vậy là không công bằng với cô ấy".

Lãnh Thiên Dục chậm rãi xoay người lại, nhìn Lãnh Thiên Hi...

- Em muốn nói gì? – Hắn hỏi một cách dứt khoát.

Lãnh Thiên Hi hơi mím môi lại, giống như bất đắc dĩ mà cũng giống như đang hạ quyết tâm rồi nói: "Tiểu Tuyền nên tự lựa chọn, chúng ta cũng chỉ có thể để tự cô ấy quyết định có muốn nhớ lại hay không... Không thể bắt ép cô ấy được".

- Tự cô ấy quyết định? – Lãnh Thiên Dục vô thức lặp lại câu nói, đôi mày kiếm không biết từ lúc nào đã nhíu chặt lại.

Lãnh Thiên Hi thầm thở dài một hơi, vẻ phức tạp trong mắt cũng chầm chậm tản đi. Anh vỗ vai anh cả rồi nói: "Anh cả, anh cứ suy nghĩ đi".

Nói xong, anh đi vào phòng bệnh.

Lúc Lãnh Thiên Hi đẩy cửa vào, những tràng cười trong phòng bệnh truyền ra khiến Lãnh Thiên Dục đứng ở ngoài nghe thấy. Sắc mặt hắn càng trầm xuống, đôi mắt cũng chìm trong suy tư.

Thật lâu sau, đôi mắt đen dần ánh lên tia kiên định. Sau đó, hắn sải bước vào phòng bệnh.

- Anh cả... - Lãnh Thiên Hi thấy Lãnh Thiên Dục đi vào, biết anh trai đã quyết định rồi.

Anh nhẹ nhàng đi lên phía trước, tới bên cạnh Thượng Quan Tuyền...

- Tiểu Tuyền! – Lãnh Thiên Hi nhẹ nhàng gọi cô.

Bên môi Thượng Quan Tuyền vẫn nở nụ cười tươi, cô ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Hi: "Sao vậy? Anh có chuyện gì muốn nói với em à?"

Niếp Ngân và Bùi Vận Nhi cũng nhìn Lãnh Thiên Hi.

- Đúng, Tiểu Tuyền, giờ anh muốn em đưa ra một quyết định! – Anh nhìn Thượng Quan Tuyền, ánh mắt đầy quyết đoán.

- Quyết định? Quyết định gì? – Thượng Quan Tuyền cười, nhưng đáy mắt ánh lên tia nghi ngờ.

Cô không hiểu tại sao sắc mặt của bác sĩ Thiên Hi lại nghiêm túc như vậy.

- Tiểu Tuyền, anh hỏi em, nếu sau khi hồi phục lại trí nhớ em phát hiện đó là những chuyện không vui, thậm chí còn khiến em hoang mang thì em có còn muốn nhớ lại mọi chuyện không? – Lãnh Thiên Hi dứt khoát hỏi.

- Những chuyện không vui? Chẳng lẽ...

Trong mắt Thượng Quan Tuyền dần ánh lên tia suy ngẫm, giọng nói cũng như chiếc lá rụng đang nhẹ nhàng rơi trên mặt nước, vừa dịu dàng vừa êm tai.

Lát sau, cô dần giãn đôi mày đang nhíu lại, đưa mắt nhìn Bùi Vận Nhi đang ở bên cạnh, hỏi: "Vận Nhi, trước kia tớ không được vui vẻ sao? Còn nữa... trước kia tớ là người thế nào?"

Bùi Vận Nhi hơi ngẩn ra, vừa định nói gì đó thì Lãnh Thiên Hi lại mở miệng: "Tiểu Tuyền, đừng hỏi ai khác về con người trước kia của em nữa, anh chỉ muốn nghe quyết định của em".

- Quyết định của em! – Ánh mắt Thượng Quan Tuyền dần trở nên mờ mịt, dường như không biết nên trả lời thế nào.

Lãnh Thiên Hi buộc Thượng Quan Tuyền phải nhìn vào hai mắt mình, kiên định nói: "Đúng, chính em phải là người quyết định. Trí nhớ là của em, chỉ có em mới có quyền chi phối nó. Em muốn quên đi mọi thứ, làm lại từ đầu hay muốn nhớ lại mọi chuyện, tất cả là do em quyết định".

- Anh Thiên Hi...

Bùi Vận Nhi vội ngăn cản: "Đừng tàn nhẫn như vậy, không phải Tiểu Tuyền bây giờ rất tốt sao? Tại sao lại muốn cô ấy nhớ lại?"

Cô phản đối việc Tiểu Tuyền hồi phục lại trí nhớ. Bởi vì nếu cô ấy nhớ ra mọi chuyện thì chỉ có thể hoang mang đau buồn. Cô không muốn trơ mắt nhìn Tiểu Tuyền bất lực như vậy. Lúc này cô ấy vô tư, chẳng lo nghĩ gì, không có gánh nặng trách nhiệm trên vai, như vậy không phải rất tốt sao?

Niếp Ngân thấy Lãnh Thiên Hi nói vậy, khuôn mặt anh tuấn cũng hiện lên tia kinh ngạc, ánh mắt như đang suy nghĩ. Nhưng anh ta lập tức mỉm cười, nhìn Thượng Quan Tuyền nói: "Tuyền, bác sĩ Thiên Hi nói đúng, em phải tự đưa ra quyết định".

Ánh mắt Thượng Quan Tuyền đầy mờ mịt không biết phải làm sao, lúc này cô vô thức đưa mắt nhìn về phía bóng dáng cao lớn cách đó không xa...

Không biết tại sao nhưng lúc này cô cảm thấy ý kiến của người đàn ông đó rất quan trọng!

Lãnh Thiên Dục không khó để phát hiện ra Thượng Quan Tuyền đang nhìn về phía hắn. Sự lạnh lẽo trong mắt dần tản đi, hắn hơi nhếch môi lên, ánh mắt mang đầy ý cười.

Hắn nhẹ nhàng bước lên...

- Yên tâm, dù em có muốn nhớ lại hay không thì quan hệ của chúng ta sẽ vĩnh viễn không thay đổi! – Lãnh Thiên Dục nói một câu đầy ngụ ý.

Trong lòng Thượng Quan Tuyền không hiểu vì sao lại như quay cuồng cả lên. Cô mở to mắt nhưng không nhìn vào đôi mắt âm trầm đó.

- Không được, em phản đối! – Khuôn mặt nhỏ nhắn của Bùi Vận Nhi đầy căng thẳng, bàn tay cô nắm chặt tay Thượng Quan Tuyền...

- Tiểu Tuyền, hãy tin tớ, đừng nhớ lại chuyện trước kia, cậu nhất định sẽ hối hận, tin tớ đi.

- Vận Nhi, cậu... – Thượng Quan Tuyền bị lời nói của Bùi Vận Nhi hù dọa, khuôn mặt nhỏ nhắn càng thêm bất lực và mơ hồ.

Lãnh Thiên Hi sao lại không hiểu suy nghĩ trong lòng Bùi Vận Nhi chứ, nhưng...

- Vận Nhi! – Anh nhẹ giọng ngăn cản Bùi Vận Nhi – Em phải biết rằng chúng ta không ai có quyền cướp đi trí nhớ của một người. Nếu Tiểu Tuyền tình nguyện không muốn nhớ lại thì chúng ta sẽ vui. Nhưng là bạn tốt của Tiểu Tuyền, sao em lại không tôn trọng sự lựa chọn của cô ấy được chứ?

Ánh mắt Bùi Vận Nhi dần ảm đạm. Thật ra cô cũng biết đạo lý này, nhưng trong lòng lại không muốn. Là bạn tốt của Thượng Quan Tuyền, sao cô có thể không tôn trọng quyết định của cô ấy chứ?

Lời nói của Lãnh Thiên Hi khiến Thượng Quan Tuyền phải suy nghĩ. Cô không nói gì nữa, chỉ yên tĩnh ngồi im, cánh tay nhẹ nhàng ôm lấy hai chân, cả người đổ rạp về phía trước, đôi mắt trong veo không gợn chút sóng...

Cả phòng bệnh rất yên tĩnh, ánh mắt trời xuyên qua cửa sổ thủy tinh bao phủ lên người Thượng Quan Tuyền, lúc này trông cô như mơ như thực.

Dường như đã qua rất lâu, khi một tia nắng vàng chiếu rọi vào đôi mắt Thượng Quan Tuyền, rốt cuộc cô cũng ngẩng đầu lên, nhìn mọi người xung quanh rồi nhìn vào Lãnh Thiên Hi.

- Bác sĩ Thiên Hi...

Cô nhẹ giọng lên tiếng, giọng nói tuy có chút bất lực nhưng tràn đầy sự kiên định.

Lãnh Thiên Hi cười động viên cô, nhẹ giọng hỏi: "Tiểu Tuyền, anh biết em đã có quyết định rồi, nói cho anh biết đi".

Vẻ mặt Thượng Quan Tuyền dần nặng nề, cô thở dài một hơi. Dường như đã hạ quyết tâm, cô dứt khoát lên tiếng: "Em muốn nhớ lại! Em muốn biết mọi chuyện trước kia, dù là đau khổ hay không vui thì nó cũng là trí nhớ của em".

- Tiểu Tuyền, cậu thật sự quyết định vậy sao?

Đôi mắt Bùi Vận Nhi dần rưng rưng. Lúc cô nghe Thượng Quan Tuyền nói vậy, đáy mắt ánh lên tia tuyệt vọng và lo lắng.

Thượng Quan Tuyền nặng nề gật đầu một cái, lập tức nói một câu khiến mọi người đều kinh ngạc: "Em muốn nhớ lại tất cả vì em cảm thấy mình đã quên mất một người. Tuy hiện tại em không nhớ được người đó là ai nhưng em cảm thấy người này rất rất quan trọng trong cuộc đời của em".

Cô cực kì kiên định lên tiếng!

- Người rất quan trọng? – Lãnh Thiên Hi khó hiểu lặp lại, Bùi Vận Nhi cũng hết sức mờ mịt.

Không chỉ có hai người mà ngay cả Lãnh Thiên Dục và Niếp Ngân cũng sững sờ!

Rốt cuộc là ai mà quan trọng như vậy?

Quan trọng đến mức dù cô biết rõ khi nhớ lại sẽ đau khổ và không vui mà vẫn cố chấp muốn lấy lại trí nhớ?

Lãnh Thiên Dục và Niếp Ngân cùng đưa ánh mắt xa xăm nhìn về phía xa xa...

CHƯƠNG 169: CUỘC NÓI CHUYỆN CỦA HAI NGƯỜI ĐÀN ÔNG

Quán cafe trong bệnh viện Ward

Bản thân bệnh viện Ward là một bệnh viện rất danh tiếng nên không thể thiếu nơi uống cafe hết sức cao nhã. Tiếng nhạc du dương réo rắt vang lên, trong đây gần như không có ai cả, chỉ có hai người đàn ông đang ngồi gần cửa sổ.

Đây là lần đầu tiên Lãnh Thiên Dục và Niếp Ngân cùng ngồi đối diện với nhau ở nơi công cộng thế này. Hai người không phải vì điều gì khác mà chính là muốn giúp Thượng Quan Tuyền mau chóng hồi phục lại trí nhớ.

Người nhân viên nhanh chóng đưa cafe thượng hạng lên, hơi cúi người đặt xuống trước mặt hai người đàn ông.

- Thật không thể ngờ rằng hai kẻ thù địch như anh và tôi lại có thể cùng ngồi đây uống cafe! – Lãnh Thiên Dục chậm rãi khuấy cafe, đôi mắt rất bình tĩnh, giọng điệu cực kì lãnh đạm.

- Người ta gọi đó là sự đời khó lường, là địch hay là bạn chẳng thể phân rõ ràng được! – Niếp Ngân nhẹ nhàng bâng quơ nói một câu.

- Là địch thì tôi thừa nhận, nhưng là bạn? Hừ, cả tôi và anh đều chẳng bao giờ nghĩ vậy! – Ánh mắt Lãnh Thiên Dục dần lạnh đi, trào phúng nói một câu.

- Cũng giống nhau cả thôi, cả tôi và cậu đều là người lạnh lùng không nhân tính, tàn nhẫn muốn giết chết đối phương! – Niếp Ngân cực kì tao nhã bưng tách cafe lên, nhẹ nhàng uống một ngụm rồi nói.

Những lời này của anh ta chẳng khiến Lãnh Thiên Dục tức giận, khuôn mặt cương nghị chỉ chìm trong yên lặng.

- Trên đời này, kẻ muốn giết tôi không thiếu, người hận tôi lại càng nhiều đến vô kể. Cũng như tôi hận đến mức muốn giết chết anh để báo thù cho cha mẹ, nhưng mà tôi lại cực kì hứng thú với việc tại sao anh hận tôi đấy.

Niếp Ngân không khó để nghe ra ý tứ trong lời nói của Lãnh Thiên Dục, anh ta mỉm cười: "Lãnh tiên sinh đừng quên tôi là một đặc công, giết anh chỉ là một trong rất nhiều nhiệm vụ mà thôi".

- Vậy à? Tổ chức các anh thực hiện nhiệm vụ theo kiểu trao qua đổi lại cũng chẳng sao! Nhưng mà...

Lãnh Thiên Dục nhíu mày, lạnh lẽo phóng ánh mắt về phía Niếp Ngân đang ngồi đối diện rồi nói: "Lòng hận thù của anh với tôi rõ ràng đã vượt qua phạm vi của nhiệm vụ. Cho nên tôi rất tò mò, rốt cuộc là vì chuyện gì mới khiến anh sống chết phải giết được tôi".

Đáy mắt Niếp Ngân lóe lên tia khác thường, sau đó anh ta chậm rãi mở miệng nói: "Lý do chỉ có vậy, Lãnh tiên sinh suy nghĩ nhiều rồi".

Lãnh Thiên Dục nhếch môi cười lạnh lẽo, không nhanh không chậm lên tiếng: "Lý do để anh giết tôi thì có rất nhiều, nhưng trong đó có một lý do mà anh rõ nhất, cũng là lý do khiến anh khó chịu nhất".

- Tôi không hiểu ý của Lãnh tiên sinh! – Nụ cười tao nhã của Niếp Ngân dần lạnh đi.

- Tôi thấy không phải Niếp tiên sinh không rõ, mà là sợ phải thấy rõ.

Lãnh Thiên Dục cười lạnh, hắn không khó phát hiện ra khí lạnh đang tản ra từ người Niếp Ngân, tiếp tục nói: "Tôi nghĩ điều Niếp tiên sinh không chịu được nhất là... tự tay dâng người con gái mà anh dồn bao tâm huyết để bồi dưỡng cho người đàn ông khác, tôi nói không sai chứ?"

Niếp Ngân nghe vậy, trên vầng trán nhăn lại mấy nếp nhăn. Nhưng cũng chỉ thoáng qua mà thôi, ngay sau đó anh ta dần thả lỏng, đem cảm xúc phức tạp che đi...

- Thượng Quan Tuyền là thuộc hạ tâm đắc nhất của tôi. Tôi muốn nhắc Lãnh tiên sinh một chút, lời nói dối của cậu cũng hơi quá đáng đấy. Thượng Quan Tuyền chỉ là tạm thời mất trí nhớ mà thôi, tuy không biết cậu nói cậu là vị hôn phu của Tuyền là có ý gì, nhưng... chuyện gì cũng phải có chừng có mực thôi".

- Cám ơn Niếp tiên sinh đã nhắc nhở. Theo cách làm việc của tôi từ năm mười tám tuổi tới giờ, tôi chưa bao giờ giải thích cho ai cả. Vậy nên sau này Thượng Quan Tuyền sẽ có phản ứng thế nào thì trong lòng tôi hiểu rõ nhất! Tôi không hiểu sao Niếp tiên sinh lo lắng thế mà lại có thể lấp liếm lời nói dối của tôi như vậy! – Lãnh Thiên Dục gõ gõ ngón tay lên mặt bàn, vẻ mặt rất bình tĩnh.

Niếp Ngân nhíu mày... đôi mắt đen nheo lại...

Lãnh Thiên Dục nhếch môi cười: "Anh đừng quên, Thượng Quan Tuyền sẽ tính toán với anh chuyện của Bùi Tùng!"

Lời nói của hắn khiến ánh mắt Niếp Ngân trầm xuống. Anh ta lập tức cười lạnh nói: "Không hổ là ngài lão đại, chẳng thể qua mắt được cậu chuyện gì".

- Đâu có! Niếp tiên sinh quá khen rồi, Lãnh mỗ cũng chỉ là người bình thường thôi, cũng có một cái đầu và hai con mắt thôi mà. Dù tôi có ba đầu sáu tay thì có những chuyện ở sau lưng làm sao tôi biết hết được, đúng không?

Lãnh Thiên Dục nói một câu đầy hàm ý, đôi mắt chim ưng cũng hơi nheo lại, toát ra những tia lạnh như vũ khí hạt nhân khiến người khác sợ hãi.

- Nếu chúng ta đều đã biết rõ vậy thì tôi cũng chẳng cần phải vòng vo tam quốc làm gì. Cả tôi và cậu đều biết con chip đang ở trong tay của Tuyền, muốn lấy được con chip thì phải khiến cô ấy hồi phục lại trí nhớ. Hơn nữa... tôi thấy Lãnh tiên sinh muốn mau chóng có được con chip, cho nên... tôi đây không thể rời khỏi Tuyền! – Niếp Ngân dứt khoát lên tiếng.

- Chẳng lẽ anh cho rằng chỉ cần Tuyền nhìn anh là sẽ nhớ ra mọi chuyện? – Rõ ràng Lãnh Thiên Dục cực kì ghét mấy lời vừa rồi của Niếp Ngân.

- Ít nhất thì tôi khiến cô ấy có cảm giác quen thuộc! – Niếp Ngân châm chọc.

Bàn tay Lãnh Thiên Dục đột nhiên nắm chặt lại...

- Hy vọng anh sẽ tìm được một cách thích hợp. Nhưng tôi nhắc anh một câu, đừng hy vọng sẽ mang Tuyền đi, hôm nay cô ấy sẽ xuất viện, về ở tại biệt thự của Lãnh gia!

- Tùy cậu! – Niếp Ngân chẳng hề ngăn cản, chỉ buông ra một câu như vậy.

Hai người đàn ông đều ưu tú và xuất sắc, tuy mỗi lời nói và việc làm đều có ngầm ý muốn hãm hại đối phương nhưng vì trường hợp đặc biệt nên có hận đến mức nghiến răng nghiến lợi thì cũng không ra tay đấu nhau.

Nhìn bộ dạng tràn đầy tự tin và tự đắc của Niếp Ngân, trong lòng Lãnh Thiên Dục dâng lên hồi chuông cảnh báo mãnh liệt. Hắn là đàn ông, đương nhiên có thể nhìn ra tấm lòng của Niếp Ngân với Thượng Quan Tuyền, mà Thượng Quan Tuyền cũng ỷ lại vào anh ta. Chẳng lẽ người quan trọng nhất mà cô nhắc đến... là Niếp Ngân?

Nghĩ tới đây, Lãnh Thiên Dục cảm thấy trái tim đột nhiên đau xót!

loading...