9. Yumji | Không mưa vẫn có cầu vồng

*real life

Kim Yewon nhìn qua cửa kính, trời hôm nay lại mưa, em lắc đầu tặc lưỡi. Tiếc quá nhỉ? Giá như sáng nay trời cũng mưa to thế này thì tốt biết bao, nếu vậy em đã có thể nhìn thấy cầu vồng sau cơn mưa. Cảnh vật qua cửa kính trong suốt, tất cả đều bị nước mưa làm cho nhòe đi, nhưng chẳng sao. Yewon khoanh hai tay trước ngực, em nghiêng đầu qua một bên rồi khẽ cười. Cho dù không thể thấy rõ hình hài, cảnh vật phía trước vẫn lưu lại nơi đáy mắt em những gam màu sặc sỡ.

- Yewon à, em về được rồi.

Yewon xoay người, trông thấy chị quản lí từ ngoài cửa bước vào, chị ấy phủi hai tay áo, gấp ô lại gác sang một bên rồi mỉm cười với em. Yewon cũng mỉm cười cúi chào, lẽ ra em đã có thể về sớm hơn, nhưng nếu em về mất thì chẳng có ai trông tiệm cả.

Kim Yewon hiện tại là đầu bếp chính của một tiệm bánh, em đối với việc làm bánh cũng bình thường thôi, nguyên nhân chính khiến em muốn làm việc ở đây, là vì nơi đây có một cửa kính to thật to, cao thật cao. Yewon em có thể nhìn thấy cả bầu trời thông qua cửa kính đó. Và một lí do khác ít quan trọng hơn, nó khiến em có cảm tình với tiệm bánh này, đó là cái tên 'Rainbow'.

Hôm nay Yewon không mang ô, vì dự báo thời tiết nói hôm nay trời không mưa. Thật là, nếu dầm mưa về nhà mấy chị sẽ cằn nhằn em cả ngày mất!

Yewon thở dài, em nên bớt tin tưởng chương trình dự báo thời tiết lại thì hơn.

Kim Yewon định bụng sẽ mượn ô của chị quản lí, nhưng trước khi em kịp lên tiếng, đã có một bóng người lọt vào tầm mắt của em. Chị cao lắm, dáng người hệt như người mẫu vậy, lại hơi gầy. Chị ấy gầy không phải vì chị ấy quyết tâm nhịn ăn để giảm cân, mà chị ấy gầy vì cơ địa chị ấy thuộc dạng khó hấp thu chất dinh dưỡng. Nói một cách dễ hiểu hơn, thì chị ấy thuộc dạng người ăn bao nhiêu cũng không béo. Chị ấy chỉ cách Yewon một con đường nhỏ, chỉ cần đèn dành cho người đi bộ chuyển sang màu xanh, khoảng cách giữa chị và Yewon sẽ lập tức được thu hẹp.

Và, đèn dành cho người đi bộ bấy giờ đã chuyển xanh. Đôi chân của chị nhẹ bước, rất nhanh thôi chị đã đứng trước cửa tiệm. Cửa vừa mở ra, nụ cười rạng rỡ của chị xuất hiện ngay trước mắt Yewon. Em cười đáp lại, chị bao giờ cũng cười rạng rỡ như thế, nụ cười đó không thay đổi kể cả khi chị đang buồn.

Chủ nhân của nụ cười đó, không phải ai xa lạ, chính là Choi Yuna của em.

Choi Yuna giương ô lên che cho cả hai, chị cùng em rải bộ về nhà, do quá yên tĩnh nên em đã mở đầu câu chuyện

- Sao đột nhiên chị đến chỗ làm của em thế?

Vì em hỏi bất ngờ nên Yuna có hơi ngạc nhiên, nhưng rất nhanh sau đó chị lại mỉm cười đáp lời em

- Vì khi nãy em rời khỏi kí túc xá mà không mang theo ô, chị Sojung lo rằng em sẽ không về được nên đã bảo chị đi đón em.

Kim Yewon bĩu môi, em có chút thất vọng trước câu nói vừa rồi của chị

- Thế nếu chị Sojung không nói thì chị sẽ chẳng đi đâu đúng không?

Choi Yuna bật cười, chị chuyển tay cầm ô rồi khoác tay qua vai em

- Nếu chị ấy không nói chị vẫn sẽ đi, vì cho dù không mưa thì trời cũng tối rồi, để em về một mình chị không an tâm.

Kim Yewon cúi mặt cười khẽ, bởi Choi Yuna của em lúc nào cũng ấm áp như vậy. Chị chẳng bao giờ khiến em phải lo nghĩ về chuyện gì, căn bản là ở bên chị em cảm thấy rất bình yên. Tình cảm của chị dành cho em không mãnh liệt, không điên cuồng, không sục sôi nóng bỏng khiến cho em trở nên mất kiểm soát mỗi khi nghĩ về. Những gì chị trao cho em hoàn toàn ngược lại, thứ tình cảm chị dành cho em dịu dàng như tiếng suối chảy, êm đềm như tiếng hát ru và ấm áp như ánh hoàng hôn buổi chiều tà. Yewon em chính là thích loại cảm giác như vậy, cảm giác được đối phương trân trọng, được đối phương nuông chiều, được đối phương âm thầm lo lắng cho. Những cảm xúc đó, là tuyệt vời, là vô giá, là rất có ý nghĩa đối với em. Mà tất cả, đều do một tay Choi Yuna mang cho.

Kim Yewon dừng lại, em khiến Yuna cũng dừng lại theo. Em kiễng chân, hôn nhẹ lên má chị, chị liền mỉm cười, thả một chiếc hôn ấm áp xuống giữa trán em. Yewon lại tiếp tục rải bộ cùng chị, đi được một đoạn thì em chợt nhớ tới sự việc trớ trêu nọ, em ngay sau đó đã kể với Yuna

- Chị Yuna, sáng nay em xem dự báo thời tiết, họ bảo rằng hôm nay không có mưa. Thế là em chẳng suy nghĩ gì, em để ô ở nhà và đi làm...

Nói đoạn em lại thở dài

- Nhưng rồi thì...chị cũng thấy đó...trời đã mưa. Em tự hứa với lòng rằng sau này sẽ không bao giờ tin dự báo thời tiết nữa...

Choi Yuna phì cười sau khi nghe lời tự hứa của em, chị im lặng một lúc rồi nói

- Vậy là...em thất vọng vì dự báo thời tiết đã đoán sai hay em thất vọng vì điều gì khác?

Kim Yewon quay sang chị, đúng là chỉ có Yuna chị hiểu em. Yewon em tất nhiên là không thất vọng vì dự báo thời tiết tiên đoán sai, bởi đã gọi là dự báo, thì chắc gì đúng, chỉ là tỉ lệ mà chương trình dự báo đoán trúng rất cao, nên được rất nhiều sự tín nhiệm từ người dân, vậy thôi. Em liếm môi trả lời chị

- So với điều đó thì em thấy thất vọng khi trời không mưa vào buổi sáng nhiều hơn...

Nghe xong chị chau mày, trưng ra bộ dạng nghĩ ngợi, Yewon em không biết chị đang suy tính về vấn đề gì, em chỉ hơi sốt ruột khi thấy chị vì suy nghĩ về chuyện đó mà im lặng một lúc lâu. Nhưng Yewon không hỏi, vì Yuna chẳng bao giờ khiến em phải cảm thấy bất an. Cho dù bây giờ em không hỏi, chị không nói, đến một lúc cảm thấy thích hợp chị ắt sẽ nói cho em nghe. Nếu trên đời buộc phải có một chuyện khiến Yuna phải giấu diếm em, thì em cũng sẽ hiểu cho chị, bởi chị là người chân thành, thận trọng, chị chắc chắn sẽ luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho em.

Choi Yuna cuối cùng nghĩ xong, hai mắt chị bỗng sáng lên, chị lập tức kéo tay em chạy đi. Kim Yewon em vừa chạy theo chị, vừa hốt hoảng hỏi

- Có...chuyện gì vậy? Không lẽ lại có một chiếc xe đáng ngờ theo sau tụi mình...như...như hồi thực tập sinh hả?

Nhưng chị chẳng trả lời em, em cảm thấy em chạy theo chị đến hụt cả hơi. Yuna nắm tay em trông hệt như một đứa trẻ đang cầm theo một quả bóng bay mà chạy. Và, em đích thực là quả bóng bay ấy. Cái lối chạy kinh hoàng này ám ảnh em từ lúc còn là thực tập sinh đến ngày hôm nay. Khi Yewon em kịp định thần lại thì hai người đã về đến kí túc xá, em vừa lên nhà vừa thở hổn hển, cả Yuna cũng thấm mệt. Lúc cả hai dừng lại trước cửa nhà, chị không mở cửa vào ngay mà tựa đầu vào tường, khó nhọc lấy hơi nói với em

- Chị...sẽ cho em...thấy cầu vồng...của bầu trời Seoul...

- Đó là lí do...mà chị chạy bán sống bán chết như thế hả?

Choi Yuna gật đầu lia lịa

- Ph...phải...vì chị sợ...mưa sẽ tạnh mất...

Nói rồi Yuna đẩy cửa vào nhà, chị không thèm sắp giày lên kệ cho ngay ngắn, cứ để nguyên ở vị trí ấy mà chạy ùa vào. Yewon em thấy vậy đã sắp giày lên kệ hộ chị, vì em không muốn chị bị chị Sojung mắng.

Choi Yuna chị đem từ trong bếp ra một cái thau nhỏ, lén lút mở cửa sổ ra. Yewon không biết chị định làm gì, nhưng dáng vẻ của chị lúc này thật sự đáng yêu đến mức khiến em chỉ ngắm thôi cũng vô thức bật cười.

- Yo! Chào mừng hai người đã về nhà!

Tiếng của Hwang Eunbi từ trong phòng vọng ra, ngoài tiếng của cậu ấy còn có tiếng của các chị còn lại. Xét về nơi mà các âm thanh phát ra, Yewon đoán hôm nay em sẽ lại phải qua phòng Yuna ngủ. Yewon em đáng ra sẽ ngủ chung phòng với Eunbi, nhưng hiện tại chị Yerin đang ở trong đó. Còn chị Eunha đáng ra sẽ ngủ chung phòng với Yuna của em, nhưng hôm nào chị ấy cũng biến mất sau cánh cửa phòng chị Sojung.

Quay lại với Choi Yuna, giờ thì Yewon em đã biết chị đang muốn làm gì, chị muốn hứng nước mưa. Còn việc rồi chị làm gì với đống nước ấy thì em cũng không biết, nhưng em sẽ trông chờ nó...

*

Sáng hôm sau khi Kim Yewon tỉnh dậy, em không thấy Yuna mà tối qua đã ngủ cùng em đâu cả. Yewon bước xuống giường, em đánh răng rửa mặt rồi ra khỏi phòng. Vừa ra khỏi phòng em đã thấy những tia sáng chói lóa thả xuống chiếc sofa to tướng giữa phòng khách, Choi Yuna đang ngồi trên đấy, chị một tay cầm kính lúp, một tay cầm chiếc bình thủy tinh đựng đầy nước, mắt chị lại giống như đang quan sát góc độ của luồng sáng.

Yewon em bị thứ ánh sáng ấy làm cho chói mắt, em đưa tay lên không trung, tự tạo cho mình một bóng râm nơi hai mắt rồi chầm chậm tiến tới. Choi Yuna nghe tiếng bước chân thì ngẩng mặt lên, chị sau khi nhìn thấy em thì lập tức mỉm cười vẫy tay

- Yewon à, lại đây.

Yewon em tò mò bước đến ngồi bên cạnh Yuna, chị đột nhiên ngồi lại ngay ngắn, đặt chiếc bình thủy tinh chứa đầy nước vào cái chén nhỏ để trên đùi, hai tay chị phối hợp nhịp nhàng, chị vừa xoay bình thủy tinh, vừa canh góc độ trên kính lúp. Yuna bỗng lên tiếng

- Điều kì diệu sắp diễn ra rồi, Yewon nhìn kĩ nhé!

Kim Yewon mở căng hai mắt, tập trung nhìn vào chiếc bình.

Và, khoảnh khắc đó thật sự đã đến, em há hốc miệng, kinh ngạc kêu lên thành tiếng. Tay chị ngừng xoay, nước trong bình thủy tinh lắng đọng, chiếc kính lúp khựng lại trên không trung và nụ cười rạng rỡ trên môi Choi Yuna.

Cầu vồng thực sự đã xuất hiện ngay trước mắt em, chiếc cầu vồng bảy sắc mà đó giờ em chỉ có thể trông thấy từ đằng xa nay đã hiện ra rõ ràng trước mắt em. Yewon em cơ hồ có thể chạm vào nó, nó thậm chí còn in hẳn lên tường nhà.

- Yewon có muốn thử không?

Trong khi em còn đang ngỡ ngàng chị đã khẽ hỏi, Yewon em tất nhiên là muốn, em gật đầu lia lịa. Yuna liền đưa cho em chiếc bình thủy tinh và cái kính lúp, em giữ yên kính lúp như chị khi nãy, chị giúp em xoay chiếc bình. Và thần kì thay, cầu vồng lại hiện ra một lần nữa. Kim Yewon chính là thích đến cười tít cả hai mắt, em không nghĩ có một ngày mình được nhìn cầu vồng ở cự li gần như vậy.

- Đây là nước mưa từ bầu trời Seoul ngày hôm qua, vậy nên...đây chính là cầu vồng trên bầu trời Seoul tối qua. Thực ra có cầu vồng đó chứ! Chỉ là trời tối quá nên Yewon của chị mới không thấy được thôi!

Yewon em thật sự cảm động đến không thể nói nên lời, em mím môi, liếc mắt suy nghĩ, chốc sau liền nói với Yuna

- Thế chị có làm ra hũ vàng được không?

- Hả? Hũ vàng?

Mặt Yuna ngơ ngác hỏi lại. Yewon em trông thấy mà phì cười gật đầu

- Đúng rồi, người ta đồn bên kia cầu vồng có hũ vàng đó! Nhưng sao cầu vồng của chị không có gì hết vậy?

Yewon chẳng qua chỉ muốn trêu chị một chút, nhưng sau khi trông thấy bộ dạng bối rối gãi đầu của Yuna, em lại không nỡ trêu nữa. Yewon bỏ kính lúp xuống, bình thủy tinh cũng được đặt qua một bên, em xoay người ôm chầm lấy Yuna, hôn nhẹ vào má chị rồi thì thầm

- Không cần tìm nữa, hũ vàng của em đang ở đây nè!

Một lúc sau Yewon em nghe tiếng cười khẽ của chị bên tai, chị xoa đầu em rồi cũng ôm chầm lấy em.

Đúng vậy, Yuna của em chính là thứ kho báu đó, thứ kho báu mà em muốn tìm bên kia cầu vồng. Nhưng thật ra Yuna của em, thậm chí còn quý giá hơn thứ kho báu ấy gấp nhiều lần nữa cơ!

------------------------------------------------

Truyện này được viết bởi Matchitow. Bản quyền chỉ thuộc về Wattpad.

https://www.wattpad.com/user/Matchitow

Nếu ai thấy truyện của tôi ở các website khác thì có nghĩa Admin của page đó đã ĂN CƯỚP truyện của tôi để đăng chui. Xin mọi người hãy tẩy chay các website đó và đến link gốc của tác giả để được cập nhật truyện sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn mọi người đã ủng hộ!

loading...

Danh sách chương: