084 Giam cầm cô, dịu dàng chăm sóc

Trâu Tiểu Hàm

[Editor: Chương này mị ghép chương lại nên dài ngoằng, hic hic, k ghép thì k đăng được hết truyện.]
Tiêu phu nhân nặng nề thở dài một tiếng, trên mặt vẫn còn có chút buồn khổ, nói với ba của Đằng Duệ Triết: "Mặc dù tối hôm qua có ầm ĩ với Tiêu Tử, nhưng suy nghĩ lại một chút, mất đi đứa con này đau khổ biết chừng nào. Tiêu Tử chính là huyết mạch của Tiêu gia, nó nói muốn kết hôn thì cứ để nó cưới, chỉ cần nó không bỏ mặc cha mẹ bỏ công sinh dưỡng, ở bên ngoài chịu khổ là được. Lúc này đây, xin thứ lỗi cho Dung muội nói một câu thất lễ, đứa nhỏ Duệ Triết này, quả thật không nể mặt mũi Tiêu gia, khiến cho Dung muội tôi cảm thấy thật thất vọng. Lão Đằng, cho dù Tiêu gia có phản đối hôn sự này, không muốn rước Đại Lận vào cửa, nhưng Tiêu Tử đã công khai thân phận của Đại Lận ra ngoài, xác định rõ quan hệ của hai đứa, nó đúng là không nên cướp người! Mặt mũi của Tiêu Tử đặt ở đâu, vị trí của Tiêu gia chúng tôi đặt ở đâu?!"

Mày rậm của Đằng phụ nhíu lại, chậm rãi an ủi: "Em dâu hãy bớt giận, hôm nay là ngày Tiêu Tử đính hôn, nhất định sẽ mang người trở về. Nếu như nó không về, Đằng gia tôi nhất định sẽ đoạn tuyệt quan hệ với nó, không nhận thằng con này, Trâu gia cũng sẽ chẳng buông tha nó! Sức khỏe em dâu không tốt, trước hãy về nghỉ ngơi đã."

"Không đợi được cháu trai mang người trở về, trong lòng Dung muội cũng chẳng dám buông lỏng." Tiêu phu nhân ôm ngực, tiếp tục lo lắng.

Lúc này, người nhà họ Trâu đến, Trâu bí thư quyền cao chức trọng uy phong lẫm liệt đến cùng con gái, tây trang, giày da, nét mặt toả sáng, mục đích đến là hỏi Đằng Duệ Triết đã đi đâu. Gặp Tiêu phu nhân cũng ở đó nên rất lấy làm kinh ngạc.

Nữ chủ nhân của Tiêu gia này cũng vừa làm xong giải phẫu, cơ thể suy nhược, tại sao lại tự mình đến Đằng gia thăm hỏi thế này?

Tiêu phu nhân cười khách khí, hơi máy móc mở lời chào với Trâu bí thư, nói rằng tìm lão Đằng có chút việc, chờ uống rượu mừng hai nhà Đằng - Trâu.

"Tối hôm qua đến giờ vẫn chưa liên lạc được với anh Duệ Triết! Nên cháu và ba rất lo lắng, liền đến hỏi thăm." Trâu Tiểu Hàm ở một bên cất giọng thanh thúy, hé ra khuôn mặt mỉm cười trắng nõn, giọng nói khéo léo đưa đẩy, giống một đứa bé: "Bác trai, anh Duệ Triết làm sao vậy? Hôm qua anh ấy còn tăng ca ở công ty mà, thư kí nói anh ấy đi ra ngoài bàn chuyện công việc, đem tắt máy, mãi cho đến hôm nay vẫn chưa liên hệ được. Ba mẹ cháu thấy lễ đính hôn sắp diễn ra, nên mới lo lắng đến xem."

Sắc mặt của Đằng phụ và Tiêu phu nhân thoáng buồn bã, không đem chuyện kia nói toạc ra.

Trâu bí thư liền cười nói với mẹ của Tiêu Tử: "Hôm qua là ngày đính hôn của Tiêu Tử, lúc Trâu mỗ tôi biết được tin tức còn chưa kịp đến thì buổi lễ đã tổ chức kết thúc rồi. Xin Tiêu thủ trưởng và phu nhân thứ lỗi cho sự chậm chễ của Trâu mỗ tôi , chờ lễ kết hôn lần sau của cháu nó, tôi nhất định sẽ bù đủ."

Tiêu phu nhân nghe vậy sắc mặt càng thêm ảm đạm, không biết phải nói làm sao, nhưng cũng không thể không mở miệng cười giữ chút thể diện.

Lông mày phu nhân bí thư Lam thị hơi nhướng lên, cười cười, chúc mừng nói: "Tiêu Tử vừa khôi ngô lịch sự lại tuổi trẻ đầy hứa hẹn, tương lai nhất định là tiền đồ vô lượng, so với Tiêu thủ trưởng chỉ có hơn chứ không kém. Tiêu phu nhân xin bớt ưu buồn, giải quyết xong chuyện đại sự của con cái, về sau sẽ chỉ chờ hưởng phúc của con cháu thôi."

Bà ta khách sáo cười cười, môi mỏng khẽ động, trong mắt rõ ràng mang theo tia châm chọc cùng kiêu ngạo, còn quay đầu làm như khách khí nói với con gái: "Tiểu Hàm kìa, xem con và Duệ Triết đính hôn cũng chỉ sau nhà bác Tiêu có một ngày, về sau bốn người các con liền cưới cùng ngày đi, cùng ngày xuất giá với Đại Lận, để Trâu gia chúng ta được hưởng chút hào quang của bác Tiêu con."

"Dạ, vậy cũng được ạ!" Tiểu Hàm đơn thuần hai mắt trong suốt, gật gật đầu hé miệng cười, nhìn Tiêu phu nhân nói: "Anh Tiêu Tử là một người anh trai tốt, vẫn luôn quan tâm chăm sóc cho Tiểu Hàm, nhiều năm qua tiểu Hàm vẫn luôn không biết nên báo đáp thế nào. Bác gái xin người hãy bớt đau buồn, sau khi kết hôn, Tiểu Hàm sẽ lặng lẽ nói cho anh Tiêu biết một ít bí mật của Đại Lận, nhất định không để anh Tiêu tử bị khi dễ."

"Mọi người quá khách khí rồi, là Tiêu gia chúng tôi hưởng phúc nhờ nhà Trâu bí thư mới đúng." Tiêu phu nhân cười gượng ép, ánh mắt khẽ chuyển, mặt mày lo lắng không thôi.

Phu nhân bí thư nhìn thấy vậy, trong lòng đã sớm rõ ràng mọi chuyện, không tiếng động khẽ hừ mũi khinh thường một cái , nhưng mặt mày lại ung dung, tươi cười dịu dàng, hếch cằm kiêu ngạo.

Tiêu gia ở Cẩm thành cũng được coi là một đại gia tộc lớn có danh tiếng, đời đời làm quan, chẳng mấy chốc mà cường thịnh, cho nên lời nói ít nhiều cũng có chút sức nặng. Nhưng hôm nay, con trai nhà bọn họ lại lấy đứa con gái phóng hỏa nhà Tô gia, quả thực là hủy hoại thanh danh gia tộc, làm trò cười cho mọi người.

Con gái Tô gia thuộc loại tầng lớp nào, trong lòng mọi người đều đã rõ, dung mạo, phẩm hạnh so ra vẫn còn kém Tiểu Hàm một phần. Hơn nữa Tô thị trưởng đã qua đời, Tô gia bị diệt vong, cho dù là ai lấy ai cũng đều gặp xui xẻo.

Năm đó thanh danh của Tô Cẩm Phong cũng không được tốt cho lắm, nghe nói cũng là một cô nhi, không nơi nương tựa, dựa vào năng lực của bản thân từng bước một leo lên vị trí thị trưởng thành phố, ở tòa nhà thị chính luôn luôn lấy bộ mặt quan thanh liêm để giao huấn kẻ dưới. Sau khi làm quan to, bắt đầu tham ô nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền, còn liên quan đến một số dự án công trình, mỗi lần bị ban kỷ luật kiểm tra, đều lôi ra được cả đống tội danh!

Cũng may lão Trâu nhà bà không có tham dự vào, bằng không sẽ bị khai trừ tận gốc, hủy hoại Trâu gia! Khiến cho Tiểu Hàm của bà ta không thể gả vào nhà họ Đằng!

Bây giờ, Tiêu gia vì con lại hạ mình chiếu cố chấp nhận Tô Đại Lận, kẻ không biết xấu hổ như vậy mà đứa con trai này cũng muốn! Chỉ là như vậy cũng tốt, cưới Tô Đại Lận này đi, sẽ không còn kẻ nào, mặt dày mày dạn suốt ngày quấn quít lấy Duệ Triết nữa, Tiêu thủ trưởng cũng không lại đả động mà ép Tiêu tử cưới Tiểu Hàm nữa, không còn suy nghĩ đến liên hôn chính trị giữa hai nhà Trâu - Tiêu nữa.

Trước chưa nói đến chuyện Tiểu Hàm có thích Tiêu Tử hay không, nhưng Đằng gia và Tiêu gia so ra bên nào có tiếng tăm hơn? Đương nhiên là Đằng gia rồi. Chỉ có Đằng gia tiếng tăm lừng lẫy mới xứng đôi với Trâu gia nhà bà, mới có thể làm cho Trâu gia nhà bà ta có được danh tiếng hiển hách! So với Tiêu gia kia, thanh danh cùng địa vị vẫn còn xếp sau Trâu gia nhà bà, bà ta còn chưa để vào mắt đâu, hôn lễ về sau chỉ có Tiêu gia hưởng ké ánh hào quang của Trâu gia thôi!

Vừa rồi bà ta nhìn thấy vẻ mặt Tiêu phu nhân có chút tự ti, bà ta thật muốn cười lớn một trận, cười Tiêu thị bà ta đáng đời, không nên thuận theo ý muốn của con trai, cưới một cái tai họa vào nhà! Đính hôn mới chỉ là mở màn thôi, nhiều chuyện hay ho vẫn còn ở phía sau! Xem hai người mẹ chồng con dâu các người sau khi tham dự yến tiệc có bị người ta cười chết không! Nhìn con dâu tốt nhà bà mỗi ngày bị người ta lôi lên bàn mổ xẻ từng vết nhơ trước đây, xem như trò cười mà bôi nhọ thể diện của Tiêu gia!

Nhưng châm chọc thì châm chọc, bà ta cũng mang thân phận phu nhân bí thư, lúc nào cũng cần đoan trang nhã nhặn, dù có nhiều chuyện hay muốn nói nhưng cũng chỉ có thể nhịn ở trong lòng, cười một mình trong lòng. Ha ha, quan gia loại này bà ta đã nhìn thấy nhiều, không chỗ nào không kết thúc trong bi kịch, cuối cùng hao tổn tâm huyết, thanh danh bị hủy hoại, chỉ là không ngờ tới Tiêu gia cũng làm bậy như vậy, cưới một thiên kim tiểu thư không có giáo dục lại đã từng ngồi tù, để cho người ta chê cười.

Tiêu phu nhân đã sớm nhìn thấy ý tứ chế nhạo chợt lóe lên trong mắt Lam Thị, chỉ mở to mắt nhìn xuống đất.

Bí thư thị ủy đối với ganh đua của đám phu nhân không có hứng thú, nhìn nhìn thời gian, hỏi Đằng phụ: "Duệ Triết còn khoảng bao lâu nữa thì về? Nửa giờ nữa là bắt đầu cử hành lễ đính hôn rồi!"

Sắc mặt Đằng phụ lạnh tanh, cũng không nói cười tùy tiện, đang chờ quản gia gọi điện thoại cho Đằng Duệ Triết.

Nhưng di động vẫn tắt máy.

Trâu Tiểu Hàm thấy vậy cũng lấy di động của mình ra gọi một lần, thất vọng khẽ cắn môi hồng, quay đầu nhìn mẹ mình.

Phu nhân bí thư nhíu nhíu đôi mày thanh tú, trong lòng bỗng nhiên lộp bộp rơi xuống, có chút bất an.

-----

Tô Đại Lận

Đại Lận ngủ mê man lấy tay che trán, từ từ tỉnh lại, nhìn phòng khách sạn sáng loáng.

Trừng phạt đã kết thúc sao? Gương đâu? Chỗ này trông có vẻ rộng rãi sáng sủa, hình như không phải biệt thự hoang vu trong núi kia....

Cô dừng lại một lúc, đột nhiên vội vàng từ trên giường bật dậy, lấy drap giường bao chặt chẽ lấy thân thể mình, cố gắng tỉnh táo lại!

Chỗ này không phải biệt thự trong núi sâu ba năm trước, mà là khách sạn! Cô bị bắt tới đây! Tiêu Tử vẫn còn đang tìm cô!

Vội vàng quấn lấy drap bò xuống giường, tìm kiếm quần áo của mình, cúi đầu, lại phát hiện ra bản thân đã mặc quần áo hoàn hảo, không hề hở lộ một chút da thịt nào. Nhưng nhẫn trên tay cô không thấy nữa, chỉ mình nhẫn đính hôn là không thấy.

"Nhẫn đâu?" Cô gấp đến phát khóc, ngồi trên mặt đất tìm khắp mọi nơi, sờ tới sờ lui.

Làm sao cô có thể đánh rơi nhẫn của Tiêu Tử tặng cho cô chứ, làm rơi ở chỗ nào rồi.

Cái nhẫn này mới vừa đeo trên tay cô, đại biểu hứa hẹn của Tiêu Tử đối với cô, trân quý mà duy nhất. Nếu như cô làm mất, lại còn bị hủy đi sự trong sạch, còn mặt mũi nào mà đi gặp Tiêu tử chứ?

Cô tìm từ phòng ngủ đến phòng vệ sinh, nằm sấp ở trên bồn rửa tay lần mò, tìm không thấy, ngẩng đầu, lại thấy bản thân mình trong gương với hai tròng mắt đỏ ửng cùng cần cổ xanh xanh tím tím.

Chính tại nơi này, thân thể của cô bị Đằng Duệ Triết nhìn thấy hết, hắn ta hung hăng áp cô ở chỗ này, thô lỗ cởi bỏ váy của cô....

"Khônggg!" Cô đau lòng hét lên một tiếng, xoay người vội vàng chạy ra bên ngoài, trốn bên cạnh cửa phòng, vừa kéo mở cánh cửa, liền dễ dàng mở được, vọt chạy ra hành lang.

Ngoài cửa cũng không ai ngăn chặn cô, tĩnh lặng không một tiếng động, giống như trên đời này chỉ có một mình cô.

Cô vừa mừng vừa lo đến phát khóc, giống như đã trốn thoát khỏi nhà tù tăm tối, sốt ruột đi tìm Tiêu tử của cô, về nhà.....

Đằng Duệ Triết thong thả bước giữa đám nữ cảnh ngục, vô cùng kiêu ngạo, ánh mắt như kiếm, lạnh lùng nhìn một bộ phận nữ tù nhân đang tăng ca may nội y, túi chữ nhật, hai tay hai chân dường luôn luôn di chuyển, một giây cũng không ngừng. Một bộ phận nữ tù nhân khác đứng ở chỗ lưới sắt thông khí trong nhà, tập luyện theo nữ huấn luyện viên, tay chân chơi bóng trật tự rõ ràng. Một bộ phận nữ tù khác thì đang lao động cải tạo, đứng bên hàng rào sắt, khát vọng nhìn thế giới bên ngoài.

Bọn họ mặc áo tù nhân màu vàng đất giống nhau, móng tay cắt ngắn ngủn, tay chân lanh lẹ lưu loát, phản ứng linh hoạt, trước sự giám sát của đám cảnh ngục, thật cẩn thận chạy tới chạy lui.

"Đằng tiên sinh, đây là nơi Tô tiểu thư từng tăng ca lao động cải tạo." Nữ cảnh ngục chỉ vào một vị trí trước máy may, thực hiện nhiệm vụ giải thích cho Đằng thiếu gia, thái độ ôn hòa, "Chủ yếu cô ấy phụ trách đạp máy và nghiền sợi, mỗi ngày làm việc sáu tiếng, sáng ba tiếng tối ba tiếng, giữa buổi còn có thời gian nghỉ ngơi."

Đằng Duệ Triết lạnh lẽo liếc mắt một cái, môi mỏng như một lưỡi đao sắc bén, dừng trước mặt của nữ cảnh ngục, điềm nhiên nói: "Mỗi ngày Tô Đại Lận chỉ làm việc vài giờ sao?" Hắn dùng ánh mắt quét về bốn phía, cuối cùng nhìn chằm chằm vào một nữ tù đang nhát gan sợ phiền phức, hỏi ,"Cô nói cho tôi nghe xem! Bản thiếu muốn biết, tại sao cô ấy lại bị bệnh bao tử nghiêm trọng như vậy!"

"Quy, quy định là năm đến sáu giờ, nhưng bình thường cô ấy thường ở lại làm thêm, làm đến khuya mới đi ngủ...... Hơn nữa ở trong ngục cô ấy không chịu ăn cơm, dùng phương thức tuyệt thực để phản kháng..."

Nữ tù sợ hãi rụt rè nói, chui thẳng vào đám người, không muốn mình trở thành trung tâm để mọi người chỉ trích,"Tôi nhớ rõ ràng mỗi lần tiếng còi báo động vang lên, đều là Tô Đại Lận chạy trốn, chạy từ đập nước này sang đập nước khác, vừa khóc lại la. Tuy rằng tôi chưa hề ở trong phòng giam cùng cô ấy, nhưng rất nhiều lần nhìn cô ấy khóc lóc ở nhà ăn, đem đồ ăn hất đi hết, bảo rằng muốn ra ngoài. Hơn nữa trong dây chuyền sản xuất, cô ấy thường xuyên làm sai, mỗi lần đều phải làm lại, liên lụy đến cả một nhóm người......"

"Chuyện đó giằng co trong bao lâu?" Hắn nhíu mi lại, ánh mắt lạnh hơn mấy phần.

"Vẫn đều như vậy, nhất là năm thứ nhất, cô ấy trực tiếp hất đổ đồ ăn của nhà ăn chuẩn bị, nói muốn gặp cha thị trưởng của cô ấy, bởi vậy chúng tôi mới hiểu ra cô ấy là đại tiểu thư con nhà quan. Cảnh ngục cho chúng tôi đọc báo, đi học, đi làm công, cô ấy cũng náo loạn, khóc nói rằng muốn gặp anh Duệ Triết của cô ấy... Kỳ thật so với người khác, cô ấy đã được hưởng đặc quyền, ăn cơm có thịt, nơi ở rộng rãi, tính tình đại tiểu thư càng ngày càng bộc lộ..."

"Đưa tôi đến xem nơi cô ấy từng bị giam!" Mi tâm Đằng Duệ Triết càng nhíu chặt, lạnh nhạt nói với nữ cảnh ngục.

"Vâng, Đằng thiếu gia!" Nữ cảnh ngục nghe lệnh xoay người bước về phía trước.

Trong khu A của nhà tù mỗi gian chứa bốn người, giam giữ các loại phạm nhân khác nhau, so sánh với mỗi phòng có sáu, bảy cái giường và tám cái tủ, xem như rộng rãi hơn.

Đằng Duệ Triết bình tĩnh nhìn chiếc giường Tô Đại Lận từng ngủ, trong đầu hiện lên hình ảnh cô nằm cuộn thân mình trong căn phòng này ngủ. Cô luôn luôn khóc, cuộn mình thành một cục, nằm ở đây cắt cổ tay tự sát, miệng gọi tên ba, anh Duệ Triết, cô độc mà tuyệt vọng... Thì ra, năm đó khi Tô thị trưởng qua đời, cô cũng đã muốn chấm dứt sinh mệnh của mình, khiến cho Tô gia mất đi huyết mạch cuối cùng.

Hắn lẳng lặng nhìn thoáng qua, nhìn nhìn cái phòng ngủ, đi vòng quanh một lượt.

"Đằng tiên sinh, ở trong ngục giam Tô tiểu thư sống rất tốt, có được cải cách giáo dục, cố gắng tiến tới, chịu khổ nhọc, nhưng vẫn là một đứa bé cứng đầu, năm đầu tiên trong tù vẫn không chịu ăn cơm mà tuyệt thực, khiến cho mắc bệnh bao tử, hơn nữa ngày đêm tăng ca, vì muốn nhận ít tiền công, làm cho thân thể mang bệnh rồi. " Cảnh ngục ở một bên giải thích, nhắm mắt theo sau đuôi hắn, "Bác sĩ vẫn còn lưu giữ báo cáo sức khỏe của Tô tiểu thư, Đằng tiên sinh có thể đi xem thử."

Đằng Duệ Triết thong thả bước tới cửa, quay đầu lạnh nhạt nói: "Ba năm nay, Giám ngục trưởng Lí đến đây bao nhiêu lần?" Chết tiệt, ba năm nay hắn không đến thăm tù, lời dặn dò giám ngục trưởng chỉ giam Tô Đại Lận một mình đã biến thành lời nói suông hay sao!

"Ba năm trước đây ngục trưởng Lí đã bị điều đi rồi, bây giờ ba tháng ngục trưởng mới đến đây một lần."

"Nguyên nhân gì mà bị chuyển đi?" Khuôn mặt tuấn tú trở nên lãnh khốc, phát hiện trong ngục giam có rất nhiều chuyện mà hắn không biết!

"Bị chuyển đến làm tổng cảnh giám, ba năm trước đây đã bắt đầu nhậm chức." Nữ cảnh ngục cung kính nói, mời hắn ra khỏi gian nhà tù đến phòng khách, nhiệt tình chiêu đãi, "Đằng thiếu gia, mời đi bên này."

Đằng Duệ Triết nhìn đồng hồ, nở nụ cười lạnh, đồng ý đi gặp vị ngục trưởng mới.

Ngục trưởng mới báo cáo với hắn rằng, sau khi Tô tiểu thư vào tù một tháng, ông ta đã được chuyển đến nhậm chức. Không nhận được dặn dò gì đặc biệt, cho nên đem Tô Đại Lận giam giữ như những tù nhân khác, giam chung trong phòng 4 người, đồ ăn của cô có nhiều hơn người khác một phần thịt.

Nhưng Tô tiểu thư không quá cảm kích, thường xuyên đánh đổ cơm, đòi tuyệt thực, ông ta cũng chẳng thèm quản nữa, mỗi ba tháng đến ngục giam một lần để thị sát, chưa từng nghe nói Tô tiểu thư sống không ổn.

Hơn nữa có vài lần Tô tiểu thư leo lên đập nước để bỏ trốn, ông ta đều nể mặt Tô thị trưởng, giảm bớt xử phạt, xem như hết lòng quan tâm giúp đỡ.

"Đằng thiếu gia, tôi nghe nói ba năm này Đằng thiếu chưa từng đến thăm tù, cũng không có tài đóng góp cho nhà tù, đúng không?" Ngục trưởng vừa cười hỏi, không thẹn với lương tâm nhìn đại thiếu Đằng gia, chậm rãi nói tiếp: "Tôi cũng chỉ làm việc theo lẽ công bằng, tuyệt đối không thiên vị cho tù nhân quyền lợi nào, không để cho các cô ấy đi đường tắt, hưởng thụ đặc quyền.Mà là để cho các cô ở một môi trường yên ổn tiếp nhận giáo dục, sau này có thể bắt đầu lại cuộc sống."

Đằng Duệ Triết nghe được sắc mặt liền trầm xuống, mày kiếm nhướn lên, hai mắt u lãnh, lạnh giọng chất vấn:"Đối đãi bằng cách nào, có thể làm cho một cô gái khỏe mạnh mắc bệnh bao tử trầm trọng?! Nếu không phải chịu đói lâu ngày hoặc ăn phải đồ bẩn, làm sao có thể tích trữ có khả năng thành ung thư như thế!"

Ngục trưởng mới ngẩn ra, ngây người, nói: "Tô tiểu thư vẫn không chịu ăn cái gì, hoặc là không ăn theo giờ quy định, làm cho những người cai ngục không thể không đốc thúc ăn. Đằng thiếu gia, như vậy đi, chuyện này tôi sẽ xem xét sau, hy vọng Đằng thiếu gia cho một chút thời gian. Dù sao tôi đây và Đằng thiếu gia cũng giống nhau, trong ba năm chưa từng gặp qua Tô tiểu thư lần nào, vẫn là cai ngục quản lý, giám sát cô ấy lao động cải tạo."

Hai hàng lông mày Đằng Duệ Triết vừa động, lẳng lặng nhìn ngục trưởng không nói lời nào, một thân lạnh lẽo bức người, ánh mắt u lãnh thâm thúy. Một lát sau, lẳng lặng bước ra khỏi văn phòng.

Một lần nữa mở cửa phòng lao động cải tạo của các phạm nhân, nhìn chiếc máy Đại Lận đã từng làm việc.

Thì ra đây là cuộc sống suốt ba năm của Đại Lận, mỗi ngày một ngày một đêm đều làm việc cùng máy móc, bị những mũi kim sắc nhọn đâm, khâu những đường may trên quần áo. Lúc lao động cải tạo, dưới ánh nắng gay gắt mà làm việc khổ cực, khuân vác, đào bới, làm bia ngắm, thậm chí có khả năng còn phải đi sửa đường, mở núi, trồng trọt, khiến cho đôi tay bé nhỏ kia trở nên thô ráp như thế...

Đây chính là bài học thử thách của cô, không có giám ngục trưởng nâng đỡ, không thể hưởng thụ đặc quyền, sự cải tạo và giáo dục nơi này đem một cô gái thiên kim ương ngạnh như cô, ép thành một cô bé mồ côi nhát gan, làm cho cô biết, làm người khác thương tổn phải trả một cái giá rất đắt, chuyện bản thân mình làm sai thì phải tự chịu trách nhiệm, đó chính là một Đại Lận trưởng thành.

Bởi vì trên đời này, không ai có nghĩa vụ phải trả giá cho sai lầm của cô, bị cô làm tổn thương. Đánh người chính là đánh người , phóng hỏa chính là phóng hỏa, không thể tha thứ...

Nhưng Đại Lận, khi em vẫn đang hai bàn tay trắng trong ngục, tôi không hề đến thăm em, em cũng không nên nghĩ đến tự sát, mà phải biết kiên cường mà sống, thay đổi bản thân, sống một cách thoải mái. Chỉ có kiên cường, trưởng thành, tài năng mới làm cho người ta thay đổi cái nhìn về em, tiếp nhận em một lần nữa.

Có lẽ lúc ấy em vẫn còn quá nhỏ tuổi, nhất thời không chịu nổi đả kích mất đi ba, nghĩ đến bản thân mình đã phí hoài, nhưng bây giờ em đã đứng lên, trở nên kiên cường hơn, dùng một cách khác để sống tiếp, không được để bị ức hiếp nữa, không được dễ dàng buông tha cho sinh mệnh.

Ba năm nay Đằng Duệ Triết không đến thăm em, là vì hắn chán ghét, bị em làm phiền đến sợ hãi, nên đã bỏ lỡ cuộc sống ba năm trong tù của em, khiến cho em đối với hắn tâm như tro tàn. Nhưng hiện tại, hắn chỉ muốn bồi thường cho em, bù lại đối với em áy náy, không bao giờ để cho em phải đau khổ, không bao giờ để cho em phải trải qua cuộc sống khó khăn.

Hắn muốn em không nhất định phải vẫn còn yêu anh Duệ Triết như ngày xưa, cũng không phải bức chính mình yêu em, cái mà hắn muốn là em không hề chống đối hắn, khiến hắn tức giận, mất đi lí trí mà làm chuyện không đúng để trừng phạt em! Căn bản em và hắn trong lúc đó không hề tồn tại tình yêu, em không còn thương anh Duệ Triết, anh Duệ Triết cũng chẳng yêu em, nhưng vì sao em mãi luôn cự tuyệt hắn, suốt ngày anh anh em em với Tiêu Tử, chuyện đó đối với hắn là một loại vũ nhục rất lớn!

Lần đầu tiên vì phụ nữ mà mua sản phẩm dưỡng, chỉ muốn giúp em chăm sóc bản thân mình, giúp em trị bệnh bao tử, nhưng lại chẳng bằng một chiếc ô của Tiêu Tử! Sản phẩm dưỡng kia em chỉ thuận tay cầm, cái ô kia của Tiêu Tử thì liên quan gì chứ, thế mà em lại cố ý để quên, căn bản em chẳng để tâm ý của hắn ở trong lòng!

Vội vã trở về từ Bắc Kinh, nhìn em bị thương đến chật vật, cơ khổ lại đáng thương, chẳng có Tiêu Tử bên cạnh, bước đi cũng khó khăn như thế, hắn đã động lòng, trong đầu hắn bắt đầu có ý niệm muốn chăm sóc cho em cả đời, bồi thường cho em cả đời, mà em, vô tình vứt bỏ nhẫn của hắn như thế!

Nếu Tiêu Tử tài giỏi vì em mà che gió che mưa, cậu ta sẽ đến Bắc Kinh chậm hơn hắn sao? Em ở ngoài đường sẽ bị người ta đánh đến mức mặt sưng đỏ, khóc đến đỏ hai mắt sao?

Em đính hôn cùng cậu ta, chỉ là sự thị uy của cậu ta với hắn mà thôi, biểu thị rằng cậu ta đã công khai chiếm lấy em. Người đàn ông này chẳng hề chuẩn bị tốt chuyện gì cả, không thể làm tốt công tác tư tưởng cùng cha mẹ, cũng chẳng có năng lực đơn độc để đối mặt, chỉ biết nói 'Yêu' mà thôi!

Yêu, cái chữ này lăn qua lộn lại mà nói, có thể làm ra cơm ăn sao? Mất đi sự che chở của cha mẹ, cậu ta chẳng có gì cả, chỉ có không khí cho em ăn! Mà em lại quật cường, thủy chung như thế.

Em đã nếm trải những tháng ngày thống khổ đó, từ một thiên kim thị trưởng đài các trong một đêm trở thành bé gái mồ côi với biến cố thảm khốc, nếu người đàn ông kia không đủ khả năng bảo vệ em, em cũng chỉ có thể bị đám kẻ thù ngày trước không ngừng trả thù, cười nhạo, vũ nhục, ức hiếp mà không có ngày nào được sống yên ổn!

Mà Tiêu gia đã bỏ mặc Tiêu Tử, cậu ta còn có thể cho em phần bảo hộ này sao? Cậu ta trừ bỏ vội vội vàng vàng đính hôn với em, còn có thể làm gì chứ?! Chẳng làm được gì cả! Cậu ta chỉ có thể dựa vào thế lực nhà mình đằng sau lớp vỏ bọc thiếu gia thôi.

"A! Tiêu Tử." Hắn phát ra một tiếng cười lạnh, xoay người đi về, lấy điện thoại di động ra nhấn nút gọi đi.

---

Đằng Duệ Triết - Tô Đại Lận

Rất nhanh, điện thoại Đằng gia đã được thông, bên kia nhận máy là Đằng phụ: "Cho mày mười phút trở về khách sạn! Lễ đính hôn ba đã sắp xếp xong đâu đấy, bây giờ, lập tức trở về ngay!"

"Chuyển điện thoại cho Tiêu bá mẫu." Hắn nheo mắt cười, âm thanh không nhanh không chậm.

"Mày...." Đằng phụ càng thêm tức giận, nhưng vẫn đưa điện thoại cho mẹ Tiêu.

Tiêu phu nhân vừa nhận được điện thoại liền nói: "Sau khi đồng ý cho Tiêu Tử và Đại Lận lấy nhau, ta sẽ để hai vợ chồng chúng nó cùng nhau tiếp nhận Hồng Vũ, tham dự đủ mọi nơi, nâng đỡ Đại Lận từng bước một đứng lên."

"Bác gái không hổ danh là 'nữ trung hào kiệt', chẳng những vì công ty mà dốc hết tâm huyết, mà đối với gia đình, còn dành hết tình yêu thương cho con trai yêu dấu, thật đáng khâm phục. Giúp tôi chuyển lời tới ba mình, lễ đính hôn cần phải dời lại một tuần, sau một tuần, nếu tôi không thay đổi tâm ý sẽ xuất hiện đúng giờ ở tiệc cưới! Vậy đi, a ~" Nhếch môi cười lạnh lùng, quả quyết cúp điện thoại, đôi mắt thâm sâu lóe lên u quang lạnh lẽo.

Việc này khiến cho Đằng phụ đoạt ngay lấy điện thoại trong tay mẹ Tiêu, nổi trận lôi đình gọi lại dãy số kia, mà đối phương đã chuyển sang trạng thái tắt máy, biến mất không thấy tăm hơi.

Đằng Duệ Triết trở về khách sạn, ra hiệu cho hai vệ sĩ ở trên tầng trên cùng lui xuống, đi đến bên cạnh cô gái đang ngồi xổm trong góc kia.

Cô mặc một chiếc vày nữ tính màu xanh lục, tóc dài xõa vai, nổi bật trên làn da trắng trong mà lạnh lẽo của cô, giống y như đài hoa màu xanh lá.

Cô không có trở lại phòng, mà cứ ngồi xổm ở góc hành lang, chôn đầu vào đầu gối, nghiêng ngả mà ngủ gật. Hàng lông mi khẽ động giống như rất bất an, cái miệng nhỏ nhắn chu ra vẫn còn in hằn vết thương trên khóe môi, nhẹ nhàng hừ hừ vài tiếng.

Xem ra, cô gái nhỏ này là muốn chạy đi ra ngoài, nhưng không ngờ lại bị vệ sĩ canh giữ ở cửa thang máy chặn lại, không thể không quay lại, tội nghiệp ngồi ở đây.

"Đại Lận!" Hắn khẽ gọi một tiếng, xoay người bế cô lên.

Cô lập tức tỉnh lại, phát ra một tiếng hét chói tai, hoảng sợ nhìn anh, "Buông tôi ra, buông tôi ra!" Tay nhỏ bé không ngừng đánh đấm, lôi kéo, giãy dụa muốn thoát khỏi ngực hắn.

"Động đậy nữa xem!" Anh buông mắt xuống, lạnh lùng liếc cô một cái!

Bả vai nhỏ của cô co rụt lại, cánh tay nhỏ cũng buông lỏng xuống, quả nhiên không dám lộn xộn nữa, hai mắt ngấn lệ nhìn hắn.

Hắn nhẹ nhàng ôm cô vào trong phòng, mở đèn lên, đặt cô ngồi trên ghế sofa, mình cũng ngồi xuống bên cạnh cô, lẳng lặng nhìn cô.

Cô vừa lăn vừa bò xuống ghế sofa, cẳng chân bé nhỏ không ngừng giãy đạp lui về phía sau, hoảng sợ theo dõi hắn: "Không cần phải đối với tôi như vậy, tôi sẽ đi ngồi tù lại, sẽ nhận cải cách giáo dục....."

Đôi mắt hắn thoáng nét buồn bã, môi mỏng khẽ giật, yên lặng nhìn cô gái bé nhỏ đáng thương: "Chỉ cần em không chọc giận tôi, tôi sẽ không động vào em! Bây giờ chúng ta đi ăn cơm, sau đó đến bệnh viện."

"Tôi không cần đi bệnh viện, tôi muốn gặp Tiêu tử." Cô mang theo âm thanh nức nở lẩm bẩm nói, đôi mắt xinh đẹp đầy nước mắt nhìn hắn cầu xin.

Hắn nhướng mày kiếm, đứng dậy đi tới, cánh tay dài duỗi ra, một phen tóm lấy cô, "Trong vòng một tuần, đừng để tôi nghe được cái tên này lần nữa!" Lạnh giọng cảnh cáo xong liền ôm cô ra khỏi cửa.

Cô nắm chặt góc váy của mình, cả người co tròn lại, run rẩy không ngừng, không dám đi chọc hắn nữa.

Bọn họ đến phòng ăn dùng cơm, hắn yên tĩnh ăn, khuôn mặt tuấn tú thoải mái, khí chất tao nhã mà tôn quý, giống như đang nghỉ phép.

Cô thì hoảng loạn ngồi bên cạnh hắn, nhìn phục vụ đi tới đi lui.

"Ăn hết cái này!" Hắn đẩy chén cháo thịt xay tới trước mặt cô, ra lệnh cho cô ăn, đôi mắt ưng âm trầm nhìn chằm chằm cô, không cho cô nhìn ngang dọc nữa.

Ánh mắt cô co rụt lại, cúi đầu ăn, bàn tay nhỏ gầy chẳng khác gì sợi dây, run run mà cầm cái thìa lên.

Hắn dùng khăn ăn lau khóe miệng, cũng không dùng cơm, chỉ ngồi nhìn bộ dáng cô ăn cháo, trầm giọng hỏi: "Ngày đó, là kẻ nào đánh em? Nói cho tôi biết!"

Động tác ăn cháo của cô nhất thời ngừng lại, hai tròng mắt sợ hãi nâng lên, nhỏ giọng nói: "Nếu tôi nói cho anh biết, có phải anh sẽ thả tôi đi không?"

"Tôi sẽ xem xét." Bàn tay to của hắn nâng đỡ lấy bả vai cô, sâu thẳm trong mắt chứa đựng một chút ý cười, giọng điệu tà mị, khiến cho người ta hít thở không thông.

"Không, không phải là xem xét, mà nhất định phải thả tôi đi, còn trả lại nhẫn cho tôi nữa." Cô cố lấy dũng khí, kiên định nói.

"A." Hắn cong môi cười, ánh mắt đột nhiên chuyển lạnh: " Đừng có bàn điều kiện với tôi!"

Hắn giúp cô tìm ra kẻ đánh mình, cô còn dám bàn điều kiện với hắn?

Đại Lận bị quát lớn, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, tay nhỏ bé run lên làm rớt chiếc thìa trong tay, loảng xoảng rơi xuống đất, mím môi lại không nói, nhìn hắn căm giận, giống như con thỏ nhỏ tức giận vậy.

Hắn tà nghễ liếc xéo cô một cái, bên môi nhấc lên nụ cười quỷ dị, lạnh nhạt nói: "Cơ hội này có muốn hay không, bản thân em tự quyết định! Nếu không nói cho tôi biết đáp án, rất có khả năng tôi sẽ giam giữ em cả đời! Dù sao gần đây tôi cũng muốn nghỉ ngơi một chút, mỗi lần đi đâu mang theo em bên người làm bạn cũng không tệ."

"Người đánh tôi là Lý Tương Tương." Đại Lận lập tức hé miệng nói, sốt ruột nhìn gương mặt tuấn mỹ vui buồn thất thường của ai kia: "Tối hôm đó tôi đi qua đường, xe của cô ta chạy xe vượt đèn đỏ, tôi không tránh kịp nên bị trẹo chân, cô ta lại nói tôi cố tình đụng phải xe của cô ta, sau đó còn đánh nhau với tôi.....Đằng tiên sinh, tôi đã nói rồi, anh hãy thả cho tôi đi đi, tôi không muốn ngây ngốc ở chỗ này."

Đằng Duệ Triết nghe được một tiếng 'Đằng tiên sinh' này, quay đầu, đôi mắt sắc bén trầm xuống: "Đằng tiên sinh? A, là muốn Đằng tiên sinh này cho cô tiền boa sao? Bộ dáng cô lúc này thật giống tình nhân nhỏ của Đằng tiên sinh tôi đấy, nhất là cái tiếng 'Đằng tiên sinh' này, gọi rất lẳng lơ đấy, mới thuê cô có một đêm đã tưởng rằng mình leo lên giường của vương triều hỏa tiễn sao! Tô Đại Lận, cô không biết rằng chỉ có một số người ở câu lạc bộ kia mới có thể gọi như vậy sao! Cô là cố ý sao!"

Hắn đứng phắt dậy, mặt lạnh như băng: "Không ăn, đi bệnh viện!"

Thân thể mềm mại của Đại Lận run lên, sợ hãi nhìn hắn.

Sau khi tới bệnh viện, bác sĩ có uy tín mà hắn đã hẹn từ trước bắt đầu liệu pháp trị liệu hệ tiêu hóa cho cô, sau khi sắp xếp xong toàn bộ quá trình trị liệu, lại từ từ tính toán chữa trị hệ thống niêm mạc dạ dày bị tổn thương của cô.

Cô lấy cớ đi toilet, trốn ở trong phòng vệ sinh nữ không chịu ra.

Đằng Duệ Triết thương hại cô, cô không cần, cô chỉ muốn tự do, muốn trở lại bên cạnh Tiêu tử.

Tiêu Tử nhất định là tìm cô đến điên rồi, bị những chuyện xảy ra gần đây làm tổn thương.

"Tiểu Mỹ, bệnh nhân hôm nay của bác sĩ Tào không phải là thiếu gia nhà họ Đằng sao, hôm nay không phải là ngày kết hôn của anh ta à? Sao lại mang một người phụ nữ khác đến khoa Tiêu hóa khám bệnh thế?" Bên ngoài cửa, có hai y tá đang tám chuyện với nhau.

"Hình như ngày đính hôn đã bị dời lại, nói là Đằng thiếu bị bệnh, bệnh cực kỳ nghiêm trọng nên phải hoãn lại một thời gian."

"A, thế này chẳng phải mặt mũi nhà Trâu bí thư mất hết sao, thật mất mặt với quan khách? Nghe nói buổi lễ đã bố trí đâu vào đấy, lúc tân khách đến khách sạn mới được thông báo Đằng thiếu bị bệnh."

"Haha, không biết là bệnh thật hay giả? Hoặc là có người yêu khác đâu? Đại tiểu thư nhà bí thư thị ủy nếu biết Đằng thiếu gia hôm nay mang người phụ nữ khác đến khoa Tiêu hóa khám bệnh, không biết sẽ nổi giận đến mức nào!"

"...."

Đại Lận từ trong đi ra, nhìn hai y tá nhỏ kia nhỏ giọng cầu xin: "Xin hãy cho tôi mượn di động của các người một chút, tôi có việc gấp!"

Hai y tá kia vừa quay đầu nhìn thấy là cô liền xoay người bước vội ra ngoài, từ chối nói không mang di động.

Đại Lận bất đắc dĩ, phải chạy đến bên cửa sổ, nhìn xung quanh cầu thang tầng hai, tính toán từ lầu ba này đi xuống. Cho dù có bị trượt chân ngã xuống cô cũng muốn đi! Trước kia còn ở trong tù ngay cả đập nước cô cũng trèo qua rồi, nhất định sẽ làm được.

Cô đem một chân bước đi, dừng trên bậc thang.

Chẳng biết từ lúc nào Đằng Duệ Triết đã đứng ở phía sau lẳng lặng nhìn cô, nhìn bộ dáng không thục nữ của cô, hai chân mềm mại trắng trẻo lộ ra ngoài, trèo lên cửa sổ.

Cô dường như cũng không sợ đô cao, gắt gao bám lấy mép tường, dịch chuyển từng bước một, định trực tiếp nhảy xuống, là vì muốn trốn tránh khỏi hắn.

Mà hắn còn nhớ rõ, trước kia vì muốn nhìn thấy hắn, cô còn cố ý bắc một cây thang, trực tiếp leo vào phòng hắn bằng đường cửa sổ!

Cô là đại tiểu thư được nuông chiều từ bé, sẽ không bao giờ trèo tường leo cây, cơm dâng tới miệng, sợ côn trùng sâu bọ, cả ngày sôi nổi, cười đùa khanh khách. Sau khi bị bỏ tù, cảnh ngục nói cô ba lần bốn lượt vượt qua đập nước chạy trốn, bắt được lại chạy, thậm chí vì tránh né cảnh ngục đuổi theo, nhảy xuống đập nước, suýt chút nữa đã chết đuối!

Cô như vậy là vì khát vọng tự do, thực muốn được về nhà, không màng đến sinh mạng của mình!

Chẳng lẽ cô không biết đây là lầu ba, một khi ngã xuống, sẽ tan xương nát thịt sao?

Hắn chậm rãi tiến lại, cầm lấy bàn tay đang nắm lấy cửa sổ, không cho cô tùy tiện nhảy xuống, dồn lực vào cánh tay, đã đem cô từ bên ngoài đưa vào phòng.

Cô chấn động, quay đầu lại mạnh bạo cắn hắn, như con thỏ con nóng nảy cắn người, cô dùng răng nanh cắn mạnh, đôi mắt to trừng lên nhìn hắn, mắt hiện lên đậm vẻ thù hận.

Bạc môi hắn mím mím, mặc cho tay đang bị cô cắn, giơ tay ra trực tiếp nhẹ nhàng kéo cô lại gần.

Sau đó ôm cô vào lòng, rồi bước đi.

"Anh đã nói sẽ thả cho tôi đi !" Cô ở trong lòng anh khóc lóc giãy dụa, nắm tay không ngừng đánh vào người hắn,"Tôi đã kể cho anh toàn bộ sự việc rồi, để cho tôi đi! Tôi cũng không cần ở đây chữa bệnh, hoàn toàn không nghĩ đến việc gặp lại anh!" Cuối cùng dùng cái miệng nhỏ nhắn, hung hăng cánh vào cánh tay của hắn.

Hắn nghe được câu cuối, nhướng mày nhìn cô, mặt giăng một mảnh trời u ám. Không nghĩ đến việc gặp lại hắn? Cô gái nhỏ, em quá hấp tấp rồi, tôi chắc chắn sẽ mang em trở về, nhưng không phải lúc này! Đừng ngoan cố như vậy nữa, bằng không tôi không chắc mình sẽ làm ra chuyện gì đâu!

Hắn trầm ổn bước đi, những người y tá trong bệnh viện kinh ngạc nhìn chăm chăm họ, trực tiếp đem cô ôm vào phòng trị liệu.

Hơn mười phút sau, hắn đi ra từ phòng bệnh ra, đứng ở cửa dùng một cái điện thoại di động khác gọi điện: "Tìm hiểu cho tôi về vấn đề của phó thị trưởng Lí. Dự án xây dựng thư thành thứ nhất của Cẩm thành ông ta có tham gia, có tham ô hay không, cho dù là mấy vạn tệ, cũng phải đưa bằng chứng cho ra lẽ! Còn chiếc Bentley của ông ấy, ai tặng, dùng tiền gì mua, tất cả điều tra cho tôi thật rõ ràng!"

Sau khi kết thúc cuộc gọi, hắn đứng bên cửa sổ, ánh mắt trầm xuống, nhìn về hướng xa xăm.

Nếu đưa cô vào ngục giam, sau ba năm chưa bao giờ nhìn thấy kết quả của cô, là cô từ này về sau không hề yêu anh Duệ Triết, quay đầu ôm ấp Tiêu Tử. Vậy bây giờ nhốt cô, ép buộc cô, kết cục sẽ thành cái gì?

Hận sao?

Nếu đúng, vậy cứ kịch liệt hận đi.

Ba năm kia tôi không ngó ngàng không quan tâm, để em ở ngục giam chịu không ít khổ sở, trở nên hèn mọn, sợ hãi yếu đuối, một thân mang bệnh...... Nhưng thương tổn đã muốn tạo thành, con người cũng đã thay đổi. Điều duy nhất có thể làm lúc này, là nhìn về tương lai, bắt đầu lại từ đầu, bắt đầu một cuộc sống tốt hơn.

Bởi vậy trước khi đưa em trở về Tiêu gia, để tôi làm chút gì đó cho em, giúp em chữa khỏi bệnh.

Chạng vạng, hắn ôm cô đến nhà ăn gần bệnh viện ăn bữa tối, ngồi dưới ánh chiều tà, tự mình đút cháo cho cô.

Cô ăn một ngụm, liếc mắt nhìn hắn một cái, không dám hé miệng nói nữa lời.

Buổi chiều trị liệu vô cùng thoải mái, làm cô nhanh chóng ngủ thiếp đi. Lúc tỉnh lại, cô đã nằm trên giường của phòng bệnh cao cấp, trên TV phát sóng tin tức lễ đính hôn của Đằng gia Trâu gia bị dời lại, mới biết người nào đó không đến lễ đính hôn. Mà tin cô bị bắt đi phong tỏa rất nhanh, không có tin chính thức, Tiêu bá mẫu chỉ nói, con dâu đang ở Tiêu trạch, đang định ngày cho lễ thành hôn.

Tiêu bá mẫu có vẻ đã chấp nhận chuyện của cô và Tiêu Tử, luôn miệng khen ngợi cô trước truyền thông, không hề đề cập tới chuyện cũ, chỉ nói đến hiện tại và tương lai.

Phóng viên vẫn cứng đầu đuổi theo vụ án phóng hỏa cùng chuyện không cha không mẹ, thậm chí còn hỏi, cha cô năm đó có quan hệ gì với Tiêu thủ trưởng hay không? Con dâu không một bằng cấp, lại có tiền án ngồi tù, dựa vào cái gì lại có thể vào được cửa Tiêu gia? Phải chăng đã có hôn ước từ trước? Hay trước khi lâm chung Tô thị trưởng đã có ý tác thành?

Đằng Duệ Triết vừa vào lập tức cầm lấy điều khiển tắt TV, lạnh lùng nhìn cô.

Hiện tại, bọn họ ngồi bên cửa sổ đầy ánh chiều tà, một người đút, một người ăn, khuôn mặt hai người bị ánh nắng chiếu lên đều đỏ như lửa

Kỳ thực bộ dạng hắn bây giờ vô cùng ôn nhu, như năm xưa đối đãi với Diệp Tố Tố, tuấn nhã nhưng không mất đi quan tâm, phong độ ngời ngời, nhưng điều duy nhất cô có thể cảm nhận được chỉ là sợ hãi.

Cô ngoan ngoãn ăn hết bát cháo, giương một đôi mắt đẹp, bất an nhìn hắn ở trong ánh chiều tà.

"Ăn no chưa?" Hắn nhẹ nhàng cười, đem bát không để sang một bên, dùng ngón tay thon dài chùi nhẹ bên khóe môi của cô, ánh mắt ôn nhu.

Cô hướng khuôn mặt mình về phía khác, né tránh .

"Chúng ta về nhà." Hắn không sao cả lại cười cười, ôm lấy cô, đi ra bên ngoài.

Lúc này hắn mang cô về biệt thự Tô gia, lưu loát nhấn mã khóa điện tử, đi vào phòng khách đã được sửa sang rực rỡ hẳn lên.

Đại Lận nằm trong lòng hắn, nhất thời nghĩ đến những lúc Duệ Triết lại đến tìm ba. Mỗi lần hắn ghé thăm, đều ngồi trên chiếc sô pha gần cầu thang, nhìn một bên mặt tuấn mỹ lãnh ngạo, khiến cho cô từ trên lầu nhìn xuống không ngừng si mê.

Ba cũng sẽ phát ra tiếng cười lanh lảnh, cùng hắn bàn bạc công chuyện, thi thoảng thêm vào vài lời tán thưởng hắn.

Cô dẫn theo Tiểu Tuyết Cầu trên lầu im lặng nhìn xuống, nhìn Tiểu Tuyết Cầu nói, con xem, Duệ Triết càng ngày càng mê người, là chồng tương lai của mẹ, là ba của con sau này, chúng ta phải cùng cố gắng. Tiểu Tuyết cầu phe phẩy cái đuôi nhỏ, giơ lên vóng muốt cùng cô bắt tay.

Nhưng sau khi ngồi tù, sự thật chứng minh, tình yêu đơn phương của cô năm đó, chính là cái cớ để thiên hạ chê cười.

Bởi vì căn bản mọi người đều biết giữa Trâu gia và Đằng gia, sẽ diễn ra kết hôn chính trị , Đằng Duệ Triết hoặc không lấy vợ, nếu muốn lấy phải cưới Trâu Tiểu Hàm. Môn đăng hộ đối, làm cho thanh danh hai đại gia tộc lan xa, tiếng tăm lừng lẫy. Năm đó Diệp Tố Tố không khác gì Tô Đại Lận, chỉ để cho người ta chê cười.

Sau khi bị người ta cười nhạo một phen, vẫn không vào được cửa Đằng gia.

Mà cô còn thường xuyên ở trong lòng bà nội, nói nhất quyết phải gả cho Duệ Triết, làm cho bà nội ở giữa vô cùng khó xử;

Kỳ thật, bà nội đã sớm biết, người Đằng gia muốn kết hôn là Tiểu Hàm, chính là vì sợ cô gái ôm ấp tình cảm trong lòng bị tổn thương, mà không nói toạc ra sự thật.

Có trách thì trách cô năm đó quá ngang bướng, không nghĩ kĩ càng, bà nội dù sao cũng là bà nội của Tiểu Hàm, hôn nhân là chuyện đại sự, đương nhiên muốn ưu tiên giúp cháu gái mình hơn.

"Phòng của em, vừa lòng chứ?" Đằng Duệ Triết ôm cô vào phòng ở lầu hai, đặt cô trên chiếc giường lớn màu hồng nhạt, lẳng lặng nhìn cô trên giường.

Năm đó khi đi ngang qua phòng cô, hắn có nhìn thoáng qua, nhớ rõ có chiếc giường công chúa màu hồng nhạt, đáng yêu ấm áp, trêm giường đều là những con gấu bông nhỏ, tất cả vẫn chỉ một màu hồng nhạt.

Vì thế hắn sai trợ lý mua không ít đồ gia dụng, đặt trong phòng cô, trên giường đầy những con thú bông, gối đầu cũng màu hồng nhạt. Hắn còn mua cả chú chó toàn thân trắng tuyết, nuôi ở biệt thự riêng của mình vài ngày, rồi bảo Torn đưa tới đây.

Không ngờ, Tô Đại Lận không một chút cảm kích, ngày đó còn ở lại Tiêu gia, không hề trở về.

Hắn nghĩ đến việc cô ở một mình, nhớ tới người ba đã qua đời, nhưng trước khi được Tiêu gia hoàn toàn chấp nhận, cô không nên rời khỏi nhà, lẻ loi một mình ở bên ngoài, thậm chí là vào ở Tiêu gia.

Lúc này, hắn chăm sóc cho cô ở nơi này, đưa cô đi trị liệu, một tuần sau, đưa cô về Tiêu gia, làm vợ hiền dâu thảo, được Tiêu bá mẫu giúp đỡ, đứng lên, bắt đầu một cuộc sống mới. Còn hắn có lẽ, sẽ cưới Trâu Tiểu Hàm, hoàn thành sứ mệnh kết hôn.

Từ nay về sau, anh Duệ Triết cùng Đại Lận không còn bất cứ quan hệ nào nữa, ba năm kia hắn nợ em, mẹ Tiêu sẽ thay thế bù đắp, cho em có một gia đình mới. Mà Đại Lận, không cần lại trách anh Duệ Triết không có đến thăm em, bởi vì ba năm qua anh đã bỏ lỡ, em đã gặp Tiêu Tử, lựa chọn Tiêu Tử. Phải tin tưởng Tiêu bá mẫu sẽ là một người mẹ khác của em, bà ấy sẽ vì con trai, mà bảo vệ cho em.

Hắn hy vọng có một ngày, có thể nhìn thấy một Tiêu Tử đủ khả năng để bảo vệ, mang lại cho em sự ấm áp, chứ không phải vội vã cùng em đính hôn, đem mẹ của mình ra mà chống đỡ kẻ thù!

Đại Lận, những tổn thương mà Đằng Duệ Triết gây ra cho em, cả đời này vẫn không thể bù đắp, hắn không thương em, nhưng hắn lại làm một cô gái mười sáu tuổi tán gia bại sản, chịu cảnh ngục tù, cũng mất đi lý trí mà làm nhục em, cản trở em đến với Tiêu Tử. Hãy tha thứ cho hắn, hắn chính là không biết, hành vi tác oai tác quái của mình ba năm sau mà nói, không những không phải bù đắp, mà còn khiến em tổn thương hơn nữa!

Bởi vì hắn không có cách nào có thể đưa thời gian quay trở về ba năm trước, làm cho Tô thị trưởng sống lại, trả lại ba cho em. Không cách nào để ba năm em chờ đợi trong ngục tù biến mất!

Khoảng cách giữa em và Duệ Triết có mạng sống của Tô thị trưởng, có thời gian ba năm kia, có Tiêu Tử, mà lớn nhất, không có tình yêu nam nữ!

Em không hề yêu anh Duệ Triết, anh Duệ Triết cũng không yêu em, giữa hai người lúc đó, chỉ tồn tại sự cơ cực của em và sự áy náy của hắn!

Bởi vậy thử quên đi, vậy thì trong lòng em cũng sẽ nhẹ đi một ít, dễ chịu hơn một ít!

Bây giờ Duệ Triết muốn bù đắp mà chăm sóc em, nhưng đối với em mà nói đây cũng là một loại thương tổn khác, vậy nên hắn mới quyết định buông tha, đem cô gái mảnh mai như em giao cho Tiêu mẫu, cho em cùng Tiêu Tử trải nghiệm một tình yêu chân thành, nắm tay nhau đi dạo trên phố!

Hắn cảm thấy, em hoàn toàn không thương hắn!

"Khát nước không?" Hắn ôn nhu ánh mắt, ngồi vào bên giường.

Đại Lận thì dè chừng nhìn hắn, vội vàng lắc đầu, lui đến đầu giường, núp vào trong đống thú bông màu hồng nhạt.

"Em uống thuốc không uống nước sao?" Hắn hỏi lại, tay cầm thuốc, đưa qua: "Đây là thuốc tiêu hóa, một ngày ba lần! Nhất định phải uống, Lại đây!" Hắn đặt thuốc trên lòng bàn tay nhỏ, nhìn cô nhẹ nhàng nở nụ cười cưng chiều, sắc mặt ôn hòa, tay rót nước vào ly.

Đại Lận cầm thuốc, vội vàng rút tay lại, nhét nhanh thuốc vào miệng.

Chờ Đằng Duệ Triết rót nước xong, Đại Lận đã nhanh chóng bỏ hai viên thuốc vào trong miệng nuốt rồi, giương đôi mắt trong veo như nước khẩn trương nhìn hắn, đôi tay nhỏ bé nắm chặt lại.

Đằng Duệ Triết lại mở miệng cười, cảm thấy bộ dáng ngoan ngoãn nghe lời thật đáng yêu, đem nước qua: "Thì ra Đại Lận uống thuốc không cần nước. Nhưng ít nhất cũng phải uống một hai ngụm chứ."

Đại Lận sợ hắn, quả nhiên đem ly nước uống ừng ực.

Nhưng mà, uống nước xong Đại Lận rất nhanh liền khôi phục trạng thái phòng bị, oán hận nhìn hắn, thân hình không ngừng lặng lẽ lui về phía sau.

"Tôi đi gọi điện, em ngủ trước đi" Hắn cũng không ép cô nữa, nhìn cô rồi xoay người ra ngoài gọi điện thoại.

Hắn gọi đến Tiêu gia, nhưng lại yêu cầu cùng được nói chuyện với Tiêu phu nhân.

"Tên họ Đằng kia, Đại Lận rốt cuộc đã thế nào rồi?" Tiêu Tử rống lên.

"Không thế nào cả! Đưa điện thoại cho bác gái!" Hắn nhíu mày cười, tuấn tú mà cao ngạo, giọng điệu khinh thường: "Tiêu Tử Đại thiếu, cậu chẳng có năng lực gì, sẽ chẳng thể đạt được thứ mình muốn! Kết cục của sự cuồng vọng thị uy, chính là mất nhiều hơn được! Ở Tiêu gia các ngươi, người duy nhất tôi kính trọng là bác gái, cho nên mới chấp nhận nhường bước. Tôi chỉ có chút thời gian, mau đưa điện thoại cho bà ấy!"

"Đừng nghĩ rằng Tiêu gia và Đằng bá phụ sẽ bỏ qua cho anh! Cướp vợ của người khác thì mạng anh cũng khó giữ!" Tiêu Tử giận dữ nói: "Tôi nhất định sẽ tìm được anh!".

"A, nếu cậu có khả năng!" Hắn cười một cách tao nhã mà lạnh lùng, thật muốn điên đảo chúng sinh, lạnh như băng nói lời vô tình: "Bản thiếu gia đây đến bắt cô ấy, vốn trước đó chẳng hề sợ Tiêu đại thiếu sống chỉ biết nhờ mẹ tìm được! Tìm ra thì làm sao, bản thiếu đang ở một nơi vô cùng bình thường chờ cậu, nhàn nhã nghỉ phép, mà cậu lại tìm không ra, a! Tiêu đại thiếu, một ngày một đêm đã đi qua, cậu không biết nếu tìm được là đã quá trễ hay sao? Chuyện gì nên phát sinh có thể đều đã xảy ra! Có thể chờ sao? Cứ ngoan ngoãn núp trong váy của mẹ mà rèn luyện thêm vài năm nữa, rồi sau đó hẵng đến tìm bản thiếu" Nói xong dứt khoát cắt đứt điện thoại.

"Đằng Duệ Triết, đừng tổn thương Đại Lận!" Tiêu Tử hét lên.

Hắn nhẹ nhàng nâng khóe môi, mắt lộ vẻ sắc lạnh cùng hung ác nham hiểm. Tiêu đại thiếu, cậu có khả năng bảo vệ người phụ nữ của mình sao? Lúc Đại Lận ở nhà cậu bị Lí Tương Tương đánh, cậu ở đâu? Nếu không có mẹ Tiêu giúp đỡ, cậu sao có thể giữ được sự trong sạch của vị hôn thê?

Cậu có khả năng sao.

Lát sau, Tiêu phu nhân gọi điện đến, mặt mày cau có: "Duệ Triết, cháu chỉ cần nói không có chuyện gì xảy ra, ta chắc chắn sẽ tin. Đại Lận có khỏe không? Tin tức này ta đã cho phong tỏa, Trâu gia còn không biết, nhưng cũng đã hoài nghi rồi , Đằng gia cũng đang cho người tìm cháu. Cháu trai, sớm đưa Đại Lận về đây đi. Ta tin cháu không làm tổn thương con bé, chỉ là có áy náy vì chuyện xưa."

"A, bác gái thật là rộng rãi." Đằng Duệ Triết lạnh lùng cười, nói ngắn gọn: "Nếu bác gái đã nói tin cháu, bác gái phải tin thật lòng! Bây giờ cháu đang đưa cô ấy đi chữa bệnh, cần vài ngày nữa, sau khi trở về, hy vọng bác sẽ giữ lời hứa, mà đối xử tử tế với Đại Lận."

"Nhất định! Con bé đã trở thành người của Tiêu gia, ta sẽ không làm cho con gái mình bị tổn thương!" Tiêu phu nhân hứa hẹn.

Hắn cao ngạo cười, ngắt điện thoại.

Ở Tiêu gia, điều Tiêu Tử hứa hẹn đã chẳng hề có giá trị, yếu đuối vô lực, chỉ có ba mẹ của Tiêu Tử cam đoan hứa hẹn sẽ che gió chắn mưa cho Tô Đại Lận mới có giá trị.

Điều hắn muốn chính là lời Tiêu phu nhân vừa nói ra.

Hắn một lần nữa quay lại phòng Đại Lận, nhìn trên giường không có cô, nhưng khi hắn vừa bước vào cửa, cô trốn ở phía sau cửa đột nhiên chạy ra ngoài.

Hắn quay đầu nhìn, nhíu mày, nhìn cô như con thỏ nhỏ đang chạy trốn, kinh hoảng đến mức dép lê văng ra khỏi chân, càng trốn càng xa, mà không phải lủi lại gần hắn như trước, mặt dày nằm sấp trong lòng hắn.

Vết thương ở chân lành rồi sao? Không đau sao?

Hắn thải đôi chân dài, vài bước đuổi theo phía sau, giữ lấy cô đang muốn chạy trốn: "Đi đâu?"

"Tôi... muốn gọi điện thoại." Cô ngẩng mặt lớn tiếng nói, trong đôi mắt ủy khuất rưng rưng nước, run run.

"Được, gọi đi." Mi hắn khẽ run, kéo khuỷu tay cô lôi xuống tầng một, ngồi ở ghế sô pha, đem ống nghe đưa cho cô.

Cô cầm lấy ống nghe, nhanh chóng nhấn dãy số của Tiêu Tử, mười phần kích động, khẽ cắn miệng, mong mỏi Tiêu Tử phản hồi, nhưng rõ ràng điện thoại báo không thể gọi đi.

Cô nhìn dưới bàn, quả nhiên đường dây điện thoại chưa được kết nối, tất cả đều là hàng mới mua.

"Ngày mai tôi sẽ cho người đến kéo dây điện thoại" Hắn khẽ cười, nhẹ nhàng ôm cô, để cô dựa trong lòng hắn, cùng nằm trên ghế sô pha, nhìn ra ánh trăng bên ngoài cửa sổ, ánh mắt ôn nhuận: "Nếu có một ngày em muốn quay lại sống ở đây, tôi nhất định sẽ đến gặp em. Trăng ở đây đúng là rất đẹp, chỉ là năm đó tôi không nhận ra."

---

loading...

Danh sách chương: