053 Hắn mạnh miệng


Cô thất kinh chạy về hướng xe cảnh sát, cùng Đằng Duệ Triết bốn mắt nhìn nhau, không ngừng thở gấp.

Đằng Duệ Triết liền im lặng liếc mắt nhìn cô một cái, con ngươi thâm thúy sâu thẳm đen thui, mặt trầm như nước.

Khuôn mặt hắn nhanh chóng chuyển sang trạng thái lạnh lùng, sau đó dời ánh mắt, nhìn về phía đám cảnh sát đang đuổi bắt đám dân công, lạnh nhạt trầm giọng nói: "Cô chạy tới Bắc Kinh, là vì cái loại này cuộc sống à? Nếu vừa rồi cảnh sát không đến kịp, cô có biết cô sẽ nhận được kết cục gì không?!"

Đại Lận đầu tóc hỗn độn, quần áo rách nát, cả thân ướt sũng, cực kì chật vật. Cô cúi đầu, ôm túi đựng đồ trước ngực, cánh tay càng ôm càng chặt, nhỏ giọng nói: "Tôi chỉ muốn đến đây để thuê phòng, vì nghĩ giá phòng ở đây không quá đắt..."

Mâu quang Đằng Duệ Triết lóe lên, ngước nhìn cô chằm chằm, không hờn giận, lại lạnh nhạt nói: "Tại sao nhất định phải chạy đến đây?! Nơi này xa xôi, khắp nơi đều là công trường bỏ hoang, một chiếc xe có điều hòa cũng chẳng có! Cô là một cô gái độc thân, có thể chống lại đám nhân công khát máu đó sao?!"

Bả vai nhỏ của Đại Lận lại nhẹ run lên, nâng đôi mắt to lên, nhíu mi nói: "Hai này nay chỉ có một công trường chịu thuê tôi, nếu tôi không đi làm, tôi sẽ chết đói ở Bắc Kinh này, hơn nữa tôi không biết bọn họ sẽ giao cho tôi làm phụ thợ nề..."

Lúc nói chuyện, nước trên mái tóc cứ liên tục nhỏ xuống từng giọt, ướt sũng đến mức lạnh run, cô đem cái túi đựng đồ ôm càng chặt.

Đằng Duệ Triết lẳng lặng nhìn cô vài giây, không lên tiếng nữa, xoay người ngồi vào xe cảnh sát, sườn mặt lạnh như băng hướng về phía trước.

Nữ cảnh sát cho Đại Lận mượn một cái áo khoác của cảnh sát, đưa cô đến ngồi cạnh Đằng Duệ triết, chở bọn họ đến cục cảnh sát lấy lời khai.

Đại Lận ngồi bên cạnh hắn, đêm bộ cảnh phục trên người khoác nhanh vào, khuôn mặt nhìn về cửa sổ xe.

Trên đường đi không ai nói với nhau lời nào, vào cục cảnh sát cũng có gì trao đổi, cho đến khi cảnh sát hỏi bọn họ có phải là vợ chồng không, khuôn mặt tuấn tú của Đằng Duệ Triết mới hơi hơi có phản ứng.

Hắn nghiêng cái cằm, lãnh mâu liếc Đại Lận một cái, lạnh giọng nói mình vẫn chưa kết hôn, vừa rồi chỉ tình cờ đi ngang qua, nhìn thấy có người bị bắt cóc nên thuận tay báo cảnh sát. Hắn và Tô tiểu thư không có quan hệ gì.

Đại Lận cũng không phủ nhận, sau khi ghi chép lấy lời khai xong, cười nhẹ, im lặng rời khỏi cục cảnh sát.

Cô dùng tay lần nữa vuốt lại mái tóc rối, bước đi dưới gió đêm mịt mù cát bụi. Vừa rồi cục cảnh sát đề nghị đưa cô về Cẩm thành, nhưng cô đã cự tuyệt.

Cô là từ Cẩm thành mà chạy tới đây, làm sao có thể trở về nhanh như vậy.

Xe lửa đã mang cô đến nơi này, nhất định cô phải ở lại. Mặc dù lẻ loi một mình, nhưng sẽ không phải đón nhận ánh mắt của người quen cùng sự cô độc. Tuytrước mắt viêc tìm việc làm có chút khó khăn và gặp nhiều trở ngại, nhưng so với Cẩm thành, nơi đây không ai quen biết cô, đối với cô là khoan dung lắm rồi, không khiến cô hoang mang đến mức không biết đi đâu về đâu, chỉ vì sợ đụng mặt người quen, đi đến đâu cũng bị xỉ nhục. 


Mà chuyện Đằng Duệ Triết đột nhiên xuất hiện, cô chỉ có thể lí giải rằng vì hắn đến Bắc Kinh công tác, trùng hợp đi ngang con hẻm thấy có người bị bắt cóc nên báo cảnh sát. Dù sao hắn cũng là một người kiêu ngạo cao cao tại thượng, lại như thế nào có thể vì cô mà chạy đến Bắc Kinh đúng không?

Thời gian này của hắn là ở bên cạnh Tiểu Hàm, bàn chuyện hôn sự, chuẩn bị đính hôn... Hắn thích cưới người như Tiểu Hàm làm vợ, hai người rất xứng đôi, tính cách bù trừ, môn đăng hộ đối, là một đôi trời sinh.

Cô sẽ không lại quấy rầy bọn họ.

Đằng Duệ Triết vừa bước ra khỏi cục cảnh sát, đã có người lái xe đến tiếp đón hắn, là anh em ở Bắc Kinh của hắn, sau khi biết tin hắn đến đây, cố ý bày tiệc ở quán rượu, lái xe đến đây đón.

Hắn ngồi trên xe, con ngươi đen lạnh lùng nhìn chăm chú vào Tô Đại Lận đang đi bộ ven đường, nhìn bóng dáng đơn bạc của cô, tựa như một nhành lục bình phiêu du giữa chốn Bắc Kinh đô hội, cô đơn, nhướng mày, đột nhiên hắn lên tiếng bảo ngừng xe. Chẳng thèm để ý đến ánh mắt kinh ngạc của người bên cạnh, ra lệnh:

"Quay xe trở lại, mang cô ấy lên xe!"

loading...

Danh sách chương: