044 Gặp mẹ của Tiêu Tử

Tiêu Tử - Tô Đại Lận

Kết thúc cuộc gặp mặt, Đại Lận ngồi vào xe Tiêu Tử, đi đến bệnh viện ở trung tâm thành phố thăm mẹ của Tiêu Tử.

Mẹ Tiêu Tử ở phòng bệnh cao cấp, mặc đồ bệnh nhân màu xanh lam, nằm trên giường cho y tá đút cháo. Thấy con trai đẩy cửa bước vào, vội vàng ngồi dậy, hỏi thăm buổi họp báo giới thiệu sản phẩm diễn ra như thế nào.

Tiêu Tử nói tất cả đều thuận lợi, xin mẹ yên tâm, ôn nhu kéo tay Đại Lận qua, giới thiệu về cô với mẹ.

Mẹ Tiêu Tử liếc mắt một cái đánh giá Đại Lận, khuôn mặt tinh tế trắng noãn được bảo dưỡng cẩn thận hé ra một chút kinh ngạc, ý bảo y tá đi ra ngoài, nhìn Đại Lận cười nói: "Cháu là con gái của thị trưởng Tô Cẩm Phong à?" Bà rất lịch sự, toàn thân toán lên thần thái của một người phụ nữ quyền lực mà tao nhã, lẳng lặng nhìn chăm chăm vào Đại Lận.

"Mẹ, ba của Đại Lận đúng là thị trưởng Tô Cẩm Phong, mẹ với ba lúc trước hay thấy ông ấy ở tòa thị chính." Tiêu Tử trả lời giúp Đại Lận, nhẹ nhàng ôm Đại Lận vào trong ngực, nắm chặt tay cô, nhìn mẹ nói: "Đại Lận nghe nói mẹ bị bệnh, nên mới cố ý lại đây thăm."

"Cám ơn Tô tiểu thư." Mẹ Tiêu Tử mỉm cười, đứng dậy khỏi giường, đi đến trước mặt hai người, cười hỏi: "Vậy Tô tiểu thư bây giờ đang đi làm ở đâu? Hay là trở về trường tiếp tục chuyện học?"

Ánh mắt hèn mọn của Đại Lận co rụt lại, nhẹ giọng đáp: "Trước mắt cháu đang tìm công việc, vẫn chưa có ổn định."

Mẹ Tiêu Tử vẫn giữ trên khuôn mặt nét ôn hòa, nhẹ nhàng cười, khiến Đại Lận cũng không cảm thấy ngượng ngùng, ngồi xuống nói chuyện, cũng đưa đến tay Đại Lận ly trà, nói: "Tô Tiểu thư tuổi vẫn còn nhỏ, trước mắt cứ lo học hành thật tốt. Sức khỏe dì gần đây không được tốt, răng lợi vẫn bị xuất huyết, đêm đến nổi cả đêm không ngủ được. Chuyện công ty rồi chuyện trong nhà cũng không có sức mà quản lý. Cho nên dì muốn trước mắt để Tiêu Tử tiếp nhận quản lí tập đoàn Hồng Vũ, chấp nhận đảm nhiệm vị trí chủ tịch. Nếu như vậy, Tiêu Tử nó dì thấy bận rộn quá, vừa làm chủ tịch tập đoàn Hồng Vũ, vừa làm việc cho chính phủ, xã giao nhiều, ngay cả thời gian đến chăm sóc dì đây còn không có... Tô tiểu thư, cháu cứ an tâm học xong chương trình đại học, thời gian còn dài, chắc chắn sẽ tìm được người vừa ý."

"Mẹ!" Tiêu Tử ở một bên nghe được nhăn mày, không hờn giận lên tiếng: "Đại Lận cô ấy..." Nhưng chưa kịp nói xong, đã bị mẹ cắt ngang: "Tiêu Tử, nhân lúc này miệng mẹ không có đau, nói chi tiết chuyện giới thiệu sản phẩm mới của Hồng Vũ đi. Mấy ngày nay mẹ không gặp được con, chả biết con ở đâu làm gì..."

"Mẹ, trước mắt chúng ta khoan nói chuyện của Hồng Vũ, con đến đây muốn cùng mẹ nói chuyện của Đại Lận" Tiêu Tử bất chấp lớn tiếng nói, mày kiếm nhíu càng chặt, sắc mặt trở nên trầm trọng. Anh muốn chăm sóc Đại Lận cả đời, đây là chuyện mà không một ai có thể cản được. Mẹ anh cố tình nói trái phải đông tây với anh, cố ý muốn anh từ bỏ Đại Lận.

Việc anh cưới Đại Lận, chỉ là sớm hay muộn! Từ nhiều năm trước, vì muốn tiếp cận cô, anh đã bỏ công việc rất tốt trong chính phủ mà ba đã sắp xếp cho anh, dứt khoát kiên quyết vào thử việc ở văn phòng bí thư, dựa vào chính sức mình mà cố gắng thể hiện thực lực, từng bước thăng chức.

Lúc Đại Lận còn nhỏ vẫn vừa đuổi vừa chạy phía sau Đằng Duệ Triết, Tiêu Tử đã trở thành thư kí riêng của bí thư, có lúc đến chỗ Tô thị trưởng giúp ông xử lý một ít chuyện tư mật. Mỗi lần tiểu Đại Lận đến đây tìm ba, anh đều có thể nhìn thấy hình ảnh của cô gái hoạt bát, sôi nổi, nhìn tóc đuôi ngựa của cô đung đưa qua lại, đôi mắt to xinh đẹp cứ chớp chớp, cùng với cái má phùng phính hồng hào trên khuôn mặt nhỏ nhắn, bởi vì không chiếm được chú ý của ba, mà trong lòng lúc nào cũng cô đơn thương tâm.

---

loading...

Danh sách chương: