031 Phải dọn qua nhà hắn

Tô Đại Lận

Đằng Duệ Triết nhìn Đại Lận không buồn đón tiếp hắn, thay vào đó lại buông xuống một khuôn mặt trầm mặc, một câu cũng không nói, đáy mắt hắn thâm ảm dâng lên sự kinh ngạc cùng không bình tĩnh, cúi người lấy nệm gấp cùng hai bao ni lông, một đường bá đạo nhét vào trong phòng của cô.

Đại Lận hướng bên cạnh hắn đi từng bước đến, nhìn hắn không chút kiên nhẫn đem đồ đặt vào nhà cô, rồi lập tức lái xe rời đi, đến một câu cũng không để lại.

Cô đứng một lúc, đem nệm gấp mở ra rồi ngồi xuống.

Lúc còn nhỏ, cô từng đem nệm gấp trải trong phòng của hắn, phía dưới trải một tấm thảm lông, phía trên cũng một cái thảm lông, ngủ bên cạnh giường của hắn, cùng hắn ở chung một phòng. Lúc đó cô thích nhất ngắm khuôn mặt hắn đang ngủ, ánh mắt say mê lưu luyến dừng ở cái mũi thẳng tắp của hắn cùng đường nét khuôn mặt khôi ngô tuấn tú chết người, cảm thấy anh Duệ Triết của cô là người đàn ông tuyệt vời nhất trên thế giới này, cô có thể không ăn không ngủ, nhưng không thể không có anh Duệ Triết.

Nhưng tại thời điểm ở trong tù bị người khác ép cắt cổ tay, chỉ chậm một phút nữa thôi cô sẽ chết, cô mới nhận ra rằng anh Duệ Triết của cô chính là người đàn ông vô cùng vô cùng tàn nhẫn.

Hắn không những tự mình 'hộ tống' cô vào ngục giam, còn ở khoảnh khắc cô sắp chết kia, cũng không nguyện ý đến nhìn cô một cái.

Hắn không muốn thấy cô, mà cô khi đó, người muốn gặp nhất vẫn là hắn.

Cô nằm ngưỡng mặt xuống nệm gấp, cảm nhận căn biệt thự này vẫn thoang thoảng hơi thở của ba và mẹ Hàn Tử, rồi lẳng lặng ngủ thiếp đi.

Ngày hôm sau cô được nghỉ, không cần đến câu lạc bộ Nhã Lan Các làm việc, nhìn công ty dịch vụ chuyển đến một mớ đồ dùng trong nhà. Nhân viên vệ sinh giúp cô phun thuốc diệt cỏ, thu dọn rác trong sân. Khai thông nguồn nước cùng bắt điện, nhân viên sữa chửa thì đang ở trong phòng bếp trang hoàng lại những dụng cụ mới, dở bỏ mọi thứ trong nhà vệ sinh, thay thành một chiếc bồn cầu và bồn tắm lớn.

Buổi chiều, lại có công nhân ở công ty điện gia dụng chở tủ lạnh, TV, điều hoà đến, lắp ráp thử máy, lúc ký nhận, cô phát hiện người mua những thứ này chính là Đằng Duệ Triết.

Hắn giúp cô mua đồ trong nhà giống với những thứ của ba năm trước đều là một màu hồng, chiếc giường màu hồng nữ tính, bàn trang điểm cùng tất cả đồ dùng đều là màu hồng nhạt, bố trí phòng mới này với căn phòng cũ của cô giống nhau đến tám, chín phần.

Có điều trước khi đem bố trí lại nội thất trong biệt thự, hắn đã yêu cầu đem biệt thự sửa chữa qua, trần nhà, vách tường phải được sơn lại, thay toàn bộ hệ thống điện đã lâu không sử dụng bằng những dây mới, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Do đó trong lúc biệt thự được sửa chữa, cô phải dọn đến khu biệt thự cao cấp của Đằng gia để ở.

"Tô tiểu thư, nhanh lên một chút, chúng ta phải đi bây giờ." Quản gia của Đằng gia phụ trách tiếp rước cô thúc giục, nhắc nhở cô đừng dây dưa, làm trễ thời gian. Cô lại không muốn đi, cứ luôn miệng từ chối.

Ở Trâu gia chính là ăn nhờ ở đậu, ở Đằng gia cũng đâu khác gì mấy, không biết phải đối mặt với bác Đằng và dì Đằng như thế nào, tự ti lại càng dâng cao, ở nhà của cô như thế là tốt rồi. Nhưng quản gia của Đằng gia nhất quyết không chịu, quyết tâm đưa cô đến ở, nói là do thiếu gia ra lệnh, phải bất chấp tuân theo, giúp cô thu gom vài cái, mang theo hành lý kéo cô ra cửa.

Từ Đằng gia đến Tô gia chỉ có vài phút đi đường, lúc cô đến ở, bác trai bác gái vừa mới đi du lịch, trong nhà không có một ai, phải mười bữa nửa tháng họ mới trở về. Quản gia chuẩn bị cho cô một căn phòng, dặn cô đừng đến phòng thiếu gia làm loạn lần nữa, rồi đi làm công việc của mình.

Đại Lận nghe từ "lần nữa", cười mếu máo, đi đến đứng bên cạnh cửa sổ.

Đằng Duệ Triết vì trốn cô, vài năm trước đã dọn ra ngoài ở, bên ngoài đương nhiên có biệt thự khác, rất ít khi về nhà, cô làm gì lại có cơ hội lẻn vào phòng hắn nữa? Tuy rằng ở đây một chút đều không thay đổi, nhưng thay đổi chính là Tô Đại Lận, sau khi ngồi tù, cô đã không còn can đảm mà bước vào thế giới của hắn, điều sợ hãi nhất không dám nghĩ đến, chính là trở lại ba năm sống không bằng chết ở trong tù kia, người thân, gia đình tất cả đều biến mất.

---

loading...

Danh sách chương: