024 Trở lại Tô gia

Tiểu Đại Lận

Đại Lận nhìn Đằng Duệ Triết đầy kinh ngạc, dần dần ngưng giãy giụa.

Chẳng lẽ sau khi bị viện pháp viện bán đấu giá, hắn đã thu mua lại căn biệt thư của nhà cô sao? Chẳng phải hắn rất chán ghét cô sao? Vì sao còn muốn làm như vậy?

"Đó là biệt thự của nhà cô, tôi sẽ cho cô ở! Nhưng tôi cũng khuyên cô tốt nhất nên biết tự trọng, không cần đi theo mấy tên đàn ông mà chơi bời, rồi lại như ba bốn hôm trước". Đằng Duệ Triết lạnh nhạt gằn từng tiếng, khuôn mặt tuấn tú xanh mét lại, tốc độ lái xe ngày càng nhanh, bỏ lại Tiêu Tử ở đằng xa.

Nửa tiếng sau đã đến được biệt thự Tô gia, hắn ném xuống chìa khoá, rồi lái xe vọt đi.

Đại Lận đi một mình tới trước căn biệt thự ba tầng tối đen như mực, bước qua một mớ hỗn độn dưới chân, lòng đau như cắt bước vào phòng ba.

Đồ vật trong nhà đều đã bị dọn đi, ngay cả tấm drap giường cũng không còn, khắp nơi toàn là những mặt báo cũ kĩ, mãnh vỡ thủy tinh vương vãi khắp nơi, bụi bám thành một lớp thật dày. Cô chậm rãi mở cửa sổ ra, ôm gối ngồi xuống bên cạnh cửa sổ sát đất, lặng lẽ nhìn ánh trăng trên trời.

Ba, người ở trên trời có nhìn thấy Đại Đại không? Đại Đại đã ra tù rồi, vẫn khỏe lắm, Duệ Triết cũng giúp chúng ta mua lại nhà, trả Tô gia về đúng chủ, vĩnh viễn có thể tồn tại, chỉ là bây giờ chẳng còn ba và mẹ Hàn Tử nữa, tất cả lạnh tanh.

Cô cứ như vậy ngồi bên cửa sổ, dựa lưng vào tường mà ngủ quên vài giờ, đến tận lúc trời còn chưa sáng, cô đứng dậy bước ra vườn, nhìn sân vườn không có ai chăm sóc, hệ thống tưới cỏ trong sân bị vỡ bể, nước lênh láng đầy sân, xung quanh cỏ dại mọc lên um tùm, làm thành một bức tường cỏ loang lổ bao quanh Tô gia.

Cỏ dại phủ kín cả con đường nhỏ mà ba thường đi trở về nhà, che mờ dấu chân của ba lúc sinh tiền. Mà mẹ Hàn Tử, thím Dung thường chăm sóc cô cùng người làm, cũng đều chẳng còn.

---

Trâu Tiểu Hàm

Sáng sớm, Tiểu Hàm phát hiện Đại Lận đêm qua không về nhà, lòng nóng như lửa đốt chạy tới phòng bà nội, lo lắng Đại Lận gặp chuyện chẳng lành, gấp đến mức hốc mắt đỏ ửng, gào lên gọi bà nội. Viên lão thái thái và cháu gái gấp gáp đến rối tung lên, hối thúc Trương Đêm Dung mang điện thoại gọi cho Trâu bí thư, nói nhanh chóng tìm người.

Nhưng mẹ đẻ của Tiểu Hàm chỉ thảnh thơi ngáp dài từ trong phòng bước ra, thoải mái vươn vai, vẫy vẫy tay gọi dì Trương lại: "Dì Trương, ra ngoài mua gì về nấu ăn đi, hôm nay tôi muốn mời Duệ triết bữa cơm để cám ơn cậu ta đã chiếu cố cho Tiểu Hàm. Còn về cái người ăn nhờ ở đậu này, Trâu gia giúp cũng đã giúp hết sức rồi, cô ta muốn đi giải quyết chuyện riêng của cô ta, chúng ta đây cũng không quản được,".

"Lão phu nhân, vậy có cần phải gọi điện báo cho ngài bí thư nữa không?" Trương Đêm Dung cười hỏi.

"Đã nói dì không cần phải gọi!" Bí thư phu nhân Lam Thị trừng đôi mắt đẹp, bà ta sống ăn nhàn sung sướng đã nhiều năm, cổ tay còn lộ rõ những đường mạch máu hồng hồng; Dù vui vẻ hay giận dữ, cũng không mất đi vẻ ung dung tao nhã, người khác nhìn vào còn nghĩ bà ta là chị của Tiểu Hàm.

Lam Thị liếc Trương Đêm Dung một cái, ý bảo dì Trương mau đi mua, sau đó nhìn lão phu nhân, nói: "Mẹ à, Trâu gia chúng ta không nợ gì Tô gia cả, cũng không có nghĩa vụ phải chăm sóc Đại Lận cả đời! Nó ra tù rồi, mẹ cũng cho người rước nó đến đây, cho nó ăn cho nó ở, hết lòng quan tâm giúp đỡ. Vì nó không có cơm ăn áo mặc, mẹ còn gạt Tiểu Hàm qua một bên, công việc tốt cũng nhường cho nó, Duệ Triết cũng nhường cho nó, cũng không nghĩ đến làm mất lòng với Đằng gia, mẹ còn toàn tâm toàn ý nói giúp để nó trở thành vợ của Duệ Triết, bây giờ nó đã rất an nhàn rồi, đã giúp đến mức này rồi còn muốn gì nữa! Tâm tư của Tiểu Hàm nhà ta đối với Duệ Triết như thế nào mẹ cũng không phải không biết, con bé này từ hồi còn nhỏ đã một lòng hướng về Duệ Triết rồi. Mẹ không làm gì thì thôi, sao lại mỗi lần cháu gái nhờ thì không giúp lại đi giúp người ngoài. Mẹ thử nghĩ xem nếu mẹ thu xếp được cho cô ta, lão Đằng gia gia có thể chấp nhận sao? Chuyện xấu của Tô Đại Lận ba năm trước quá rõ rang rồi, không ai ở Cẩm thành này mà không biết, ai mà không chán ghét cô ta! Mẹ cũng không ngại Đằng gia chỉ trích mẹ nhiều chuyện, một hai hướng sao chổi mà ép gả cho cháu đích tôn của Đằng gia sao?!".

---

loading...

Danh sách chương: