012 Chỉ có tự ti

Tô Đại Lận 3 năm trước

Đó là một vết sẹo màu hồng nhạt, nằm ở dưới khóe mắt, làm cho đôi mắt to tròn xinh đẹp của Diệp Tố không còn hoàn hảo.

Đại Lận nhìn, nhớ tới lỗi lầm ba năm trước mình gây ra, cô đánh Diệp Tố Tố, phóng hỏa ở cửa hàng hoa, làm cho cô ấy bị thương...

Vì thế khóe mi cô rũ xuống, vội bước nhanh vào thang máy.

Cô rời khỏi ngân hàng, một lần nữa chạy qua trung tâm giới thiệu việc làm, điền sơ yếu lý lịch tại quầy tiếp tân tìm kiếm công việc chỉ yêu cầu bằng cấp sơ trung và trung học, cô được nhận vào làm nhân viên phục vụ.

Buổi tối trở lại Trâu gia, Tiểu Hàm cao hứng phấn chấn kể cho cô nghe chuyện mình được nhận vào làm ở công ty Đằng Duệ Triết, ngày mai phải đi làm, công ty vẫn còn tuyển người, không biết Đại Lận có muốn làm hay không. Đại lận liếc mắt thấy Trương Đêm Dung đang đứng trong góc nghe lén, cô lắc đầu, nói mình đã tìm được việc làm.

"Đại Lận, cậu xem tớ mặc bộ váy này thế nào?" Tiểu Hàm từ so pha đứng dậy, trên tay cầm cái váy dài hàng hiệu mới mua, ướm thử lên người, cái váy có màu tím tinh tế, tôn lên gương mặt trắng noãn như ngọc của Tiểu Hàm, mái tóc suôn dài như thác nước, toát lên khí chất của một nàng công chúa, có một chút tự phụ cùng hào nhoáng, lại càng không mất đi vẻ xinh đẹp.

"Còn dây chuyền và giày nữa" Tiểu Hàm ướm thử váy xong, lại thuận tiện đem mấy đôi giày cao gót kiểu dáng công chúa này nơ này bướm, mặc vào chân đi qua đi lại. "Đại Lận, cậu xem tớ mang đôi màu hồng nhạt đẹp, hay là màu tím đẹp hơn? Mấy cái này là tớ mới mua về, chứ mấy đôi giày mẹ tớ chọn chẳng phù hợp với mấy cái váy mới..."

Đại Lận nhìn đôi chân thon thả của Tiểu Hàm, trắng nõn trơn bóng, không có một chút tì vết nào; đầu ngón chân trắng noãn, khép mình dưới giày cao gót, như được phủ một lớp tuyết, trong suốt mà sáng lạn, móng chân được tô vẽ cẩn thận. Đại Lận theo bản năng rụt chân của mình lại.

Trước kia các cô đều thích nơ bướm, giày cao gót phải đính một chú bướm nhỏ, trời mùa hè mặc váy ngắn, làm lộ ra nơ con bướm ở mắt cá chân, lúc cột tóc đuôi ngựa cũng nhất định phải dùng nơ con bướm kẹp tóc.

Chỉ là lúc đó, Tiểu Hàm luôn tỏ ra nội tâm thẹn thùng, cho tới bây giờ đều mặc váy kiểu dáng công chúa do mẹ mua, không để lộ tay và chân, cùng lắm thì để lộ bắp chân xinh đẹp, tóc dài đen mượt cài một chú bướm nhỏ giống cô, trông như một con búp bê.

Mà cô thì thích tết tóc dài của mình lại, hoặc cột cao đuôi ngựa, dáng vẻ hoạt bát, luôn tràn đầy sức sống chạy tới chạy lui trong sân trường, hết từ nhà cô lại chạy qua Đằng gia mà chơi trốn tìm.

Lúc đó cả cô và Tiểu Hàm đều thích màu hồng nhạt, cả hai thường xuyên đánh nhau vì tranh giành đồ, sau đó lại cùng nhau nằm lên bãi cỏ xanh, đung đưa cái chân, dưới ánh mặt trời chiếu xuống làm chân của các cô thêm trắng sáng, còn các cô lại thì thầm nói chuyện bí mật.

Tiểu Hàm thường xuyên khen chân tay của Đại Lận xinh đẹp, mười ngón tay như được điêu khắc, thon dài tinh tế, chân ngọc be bé. Còn mình lúc nào cũng ăn mặc kín kẽ, duy trì bộ dạng tiểu thư khuê các.

Nhưng mà ba năm sau, Tô Đại Lận chỉ muốn thu mình trốn tránh, chân cùng tay cô thô bỉ đến không chịu nổi. Trâu Tiểu Hàm lại vẫn như cũ là một cô công chúa nhỏ, qua thời gian dậy thì, tóc dài càng ngày càng suôn mượt, da càng ngày càng trắng nõn, như nước trong veo.

Hiện tại đối mặt với Trâu Tiểu Hàm, cô chỉ còn lại tự ti.

---

loading...

Danh sách chương: