125 - 126

CHƯƠNG 125: THỊNH NỘ

“Nguyệt Nhi… Nguyệt Nhi…”

Mây thu sương tan, Chu Lân gắt gao ôm Vân Hiểu Nguyệt, càng không ngừng khẽ gọi ở bên tai nàng, quyến luyến thâm tình, sầu triền miên, bảo vệ nồng đậm yêu say đắm không giữ lại trút xuống xuất ra, tâm Vân Hiểu Nguyệt cảm động thật sâu.

Nàng vừa mới cảm nhận được khi dung hợp với Chu Lân đã khắc sâu, không còn là tiểu khả ái trước kia đi khắp nơi ỷ lại nàng nữa, trở nên chủ động hơn rất nhiều, cũng dũng mãnh rất nhiều, mang theo khí phách nhè nhẹ, thanh thuần nhè nhẹ, có chút không kịp thích ứng, nhưng thành thật mà nói, Chu Lân như vậy, càng làm cho nàng thích, hơn nữa cũng không thể làm cho nàng có một loại cảm giác gây tội vì “Tàn phá” cây non.

Mà lại kỳ quái là, dung hợp xong Chu Lân so với Bảo Bảo trước kia đối với nàng tình ý càng sâu càng nồng liệt, ánh mắt hắn, lời của hắn, còn có lời nói của Phượng Hoàng trước khi dung hợp mà nàng không hiểu được, làm cho trong lòng Vân Hiểu Nguyệt nghi ngờ dần dần sâu sắc. Nhìn cặp mắt trước mắt hàm chứa ý cười lại trở nên cực kỳ đẹp, gò má ửng đỏ, tình yêu chồng chất trong lòng.

“Lân, nói cho ta, thời điểm khi ta đang cầm Thủy Tinh Cầu, chàng ở đó nói với ta cái gì, hả?”

Ngửa đầu nhẹ nhàng hôn môi hồng diễm của Chu Lân một chút, Vân Hiểu Nguyệt mỉm cười hỏi.

“Ta nói ta yêu nàng, thật yêu thật yêu nàng, khẩn cấp muốn đi ra chạm đến nàng chân thật, Nguyệt Nhi, từ lúc ta biết bắt đầu sự tồn tại của nàng, ta bắt đầu nhìn thấy hình dạng của nàng, ta liền yêu nàng, càng ngày yêu nàng càng nhiều hơn, Nguyệt Nhi, rốt cục chân thật có được nàng, ta thực hạnh phúc quá!”

Thâm tình nói tràn đầy tình ý, ánh mắt Chu Lân ôn nhu nồng cháy, sạch sẽ như hoằng tuyền, trong suốt đến đáy, nhìn không thấy một tia tạp chất, mặc dù hoàn toàn dung hợp, cũng giữ vững  hồn nhiên vô cầu của Bảo Bảo lúc trước, chân thành vô cùng, làm cho người ta không thương cũng khó khăn.

“Đứa ngốc!”

Cảm động hôn nhẹ một cái, tay ôm cổ của hắn, Vân Hiểu Nguyệt khẽ cười ra tiếng:

“Chàng đã sớm biết ta sao? Làm sao mà biết được, hửm?”

“Thiên ca ca nói à!

Nguyệt Nhi, đã nhiều năm như vậy, là Thiên ca ca luôn luôn cùng ta, dạy ta mọi thứ, cầm kỳ thư họa, thi từ ca múa, thuật đế vương, hết thảy dạy cho ta. Bất quá, Thiên ca ca nói được nhiều nhất, lại là nàng, từ lúc nàng bước ra khỏi Hoàng cung Thanh Long Quốc, mỗi một sự kiện của nàng, ta cũng biết.

Nguyệt Nhi, thấy nàng chịu khổ, tâm thấy thương cho nàng, ta thực hận không thể bay đến cạnh nàng được, nhưng mà ta ra không được, không có trợ giúp của nàng, ta căn bản ra không được, ta  vô cùng gấp, Thiên ca ca cũng vậy, rất nhiều lần, ta đều thấy ca ấy đang cầm một cái Thủy Tinh Cầu khác ở trên đó rơi nước mắt, cho dù ca ấy không nói, ta cũng có thể cảm giác được trong lòng ca ấy đau bao nhiêu, thấy được tình yêu cùng giãy giụa trong mắt của ca ấy.

Thiên ca ca tuy rằng rất lợi hại, nhưng ca ấy cũng là một phàm nhân, ta biết Thiên ca ca thật yêu nàng, không thể so với ta yêu nàng hơn thua bao nhiêu được, Nguyệt Nhi, tha thứ cho Thiên ca ca đi, được không? Chuyện lần này gài bẫy nàng, Thiên ca ca nói cho ta biết, hắn nói, nàng dù muốn hận hắn, hắn nhất định cũng phải cứu ta đi ra, Thiên ca ca cũng vì ta mới làm như vậy, đừng giận hắn, được không?”

Chu Lân mang theo nhàn nhạt lời cầu xin  làm cho Vân Hiểu Nguyệt đau lòng, cùng kinh hãi:

Đau lòng là, Phụng Thiên đeo trên lưng nhiều như vậy, lại thủy chung không đồng ý nói cho nàng biết, kỳ thực chỉ cần hắn nguyện ý nói, nàng chưa hẳn không đồng ý làm. Trong khoảng thời gian này thâm tình của hắn, nàng cũng nhìn thấy ở trong mắt, lại tận lực xem nhẹ, thậm chí cố ý đâm bị thương tim của hắn, xem ra nàng đã xử lý theo phương diện cảm tình, còn chưa phải thành thục nha!

Kinh hãi chính là, Phụng Thiên đối với nàng, vẫn có điểm giấu diếm, hơn nữa nàng cảm giác, bị Gia Cát Phụng Thiên giấu diếm thật sâu, nhất định là một việc rất quan trọng, có liên quan tới chuyện của nàng, tuyệt đối không thể nào là gài bẫy nàng, làm cho nàng yêu Chu Lân đơn giản như vậy, Chu Lân cũng vừa mới nói, mỗi một sự kiện nàng sau khi đi ra Hoàng cung hắn cũng biết, cũng đã nói lên được sau lưng Gia Cát Phụng Thiên, có một  mạng lưới tình báo cường đại, tạm thời nắm rõ mọi chuyện của nàng, nàng mới không tin cái Thủy Tinh Cầu kia có thể thần kỳ như vậy, như vậy, giải thích duy nhất đó là, Câu Hồn là người của hắn!

Vì sao?

Tâm, đột nhiên đau quá, ngăn chận đáy mắt lệ ý nổi lên, hai mắt Vân Hiểu Nguyệt nhắm nghiền, bắt buộc nàng không thể xúc động, Câu Hồn của nàng, hắn yêu nàng, là chân thật, mãnh liệt.

Từ lúc quen biết tới nay, cho tới bây giờ hắn đều không có làm chuyện gì thương tổn tới nàng, cho tới bây giờ đều là che chở nàng, hắn hiểu tính tình của nàng như vậy, trong lòng nhất định bị dày vò rất nhiều đi!

Cái nam tử thích ăn dấm chua kia, tối hôm đó tự tay đem nàng cho người khác, nên có bao nhiêu  đau lòng đây, trách không được từ lúc vào Hoàng Cung Chu Tước quốc, Câu Hồn liền trở nên an tĩnh rất nhiều, lo lắng nghĩ đến sau nếu để cho nàng biết được chân tướng, thì nàng sẽ hận hắn, sẽ quyết tuyệt chia tay cùng hắn, tựa như đối với Viễn lúc trước giống nhau!

Đứa ngốc này, nàng thế nào bỏ được?

Mặc dù ngay từ đầu hắn đã mang theo mục đích tiếp cận nàng thì như thế nào? Ở trong lòng nàng, hắn sớm đã trở nên nặng như thế, nếu cuối cùng là vĩnh viễn tới địa ngục đi nữa, nàng thà rằng lựa chọn tha thứ cho hắn, chỉ cần hắn trung trực hết thảy là được rồi!

Đau lòng, chậm rãi lắng đọng lại, chậm rãi trừ khử, khóe môi một lần nữa tràn đầy tươi cười, Vân Hiểu Nguyệt đột nhiên cảm giác thoải mái:

‘Cuộc sống ngắn ngủn mấy chục năm, tìm được tình yêu đã là không dễ, nếu như bị cừu hận che khuất, mất đi sau rồi lại đến hối hận, đã quá muộn! Câu Hồn, ta phải nghe chàng chính miệng nói ra sự thật. Ai nha, nguy rồi, ngày đó Câu Hồn xông tới thấy một màn ta cùng Chu Lân ở trên giường, biểu tình đó không phải là ghen, là hối hận cùng bi thương, cho nên mới phải đạp cửa bỏ chạy, hắn sẽ không có chuyện gì chứ? Đáng chết, lập tức phải đi ra ngoài!’

“Lân, rời giường đi, ta muốn lập tức ra ngoài đi gặp Câu Hồn, ta thật lo lắng cho hắn, còn có Phụng Thiên, chúng ta như vậy, hắn nhất định đều nghe thấy được, khẳng định tâm rất đau đớn, chúng ta mau chút đi xem!”

Vân Hiểu Nguyệt lập tức bối rối, nhẹ nhàng nhảy xuống giường, cấp tốc mặc quần áo.

Bởi vì sau nàng lưng, cho nên nàng không có thấy mà ánh mắt Chu Lân nhìn chằm chằm phần lưng bóng loáng dại ra cùng kinh ngạc, lập tức đổi lại là vui sướng, nháy mắt mấy cái, trần truồng nhảy xuống giường, cười híp mắt gật gật đầu.

Vân Hiểu Nguyệt thế này mới kinh ngạc phát hiện, sau khi dung hợp với Chu Lân, hắn lại so với nàng cao hơn rất nhiều, cùng Viễn không khác lắm, dừng thôi!

“Mặc cái đó đi, chàng hẳn cao hơn không ít!”

Tùy tay lấy bộ quần áo, Vân Hiểu Nguyệt nói.

“Được!”

Nhu thuận liền gật gật đầu, ánh mắt Chu Lân mỉm cười  ở trên chiếc nhẫn của nàng cấp tốc đảo qua, rất nhanh mặc quần áo.

Vân Hiểu Nguyệt lôi kéo Chu Lân, vội vàng đi ra cửa, rõ ràng thấy Gia Cát Phụng Thiên đứng ở giữa phòng, cau mày, mắt đầy lo lắng cùng do dự, mà bên cạnh là một nam tử mặc bạch y, cái khăn màu trắng che mặt.

Thấy Vân Hiểu Nguyệt cùng Chu Lân đi ra, mặt Gia Cát Phụng Thiên vốn là gầy yếu tái nhợt trắng hơn, ánh mắt hiện lên một tia tuyệt vọng cùng bi thống, đôi mắt vừa đóng, trầm giọng quát:

“Mở cửa, chúng ta lập tức phải đi!”

“Vâng!”

Bạch y nam tử nao nao, cung kính thi lễ, bay đến giá sách bên cạnh tay nhấn một cái, giá sách lặng yên trượt ra, xuất hiện một cái thông đạo thật sâu.

“Chuyện này…”

Vân Hiểu Nguyệt cùng Chu Lân kinh hãi, kinh ngạc vô cùng, nhìn về phía Gia Cát Phụng Thiên, Gia Cát Phụng Thiên cắn cắn môi, nhẹ nhàng thở dài:

“Về sau lại giải thích đi, Hiểu Nguyệt, Câu Hồn ở bên trong, hắn…”

Lời còn chưa nói hết, sắc mặt Vân Hiểu Nguyệt đại biến đã như làn khói nhẹ cướp đoạt đi vào, mắt Gia Cát Phụng Thiên ý đau càng sâu, hướng tới Chu Lân nỗ lực cười, tay giữ chặt hắn, cùng  đến tiến vào.

Trong thông đạo cũng không tối, nhàn nhạt có ánh sáng mờ mờ, lòng Vân Hiểu Nguyệt nóng như lửa đốt bất chấp hoàn cảnh chung quanh, toàn lực chạy như bay, cả đầu nàng chỉ có đôi mắt bi thương của Gia Cát Phụng Thiên nhắc tới Câu Hồn.

‘Câu Hồn của nàng đã xảy ra chuyện sao? Đáng chết, ngàn vạn không được, nếu không, nàng cũng không biết nàng sẽ làm ra chuyện gì khi Câu Hồn gặp chuyện!’

Rất nhanh, đập vào mắt là nguồn ánh sáng trắng chói mắt. Đến cửa, Vân Hiểu Nguyệt mừng rỡ, không chút do dự liền xông ra ngoài, nháy mắy ánh mặt trời chiếu qua, nàng nhìn thấy phòng ốc tinh xảo cùng xinh đẹp làm cho nàng ngẩn ngơ, chẳng quan tâm thưởng thức nữa, bay đến trước mặt đám nam tử bạch y che mặt cơ hồ há hốc mồm này, túm cổ áo một người trong đó, lạnh lùng hỏi:

“Câu Hồn ở đâu, nói!”

“Ngươi là ai? Thế nào dám xông vào?”

Đột nhiên, một đoàn người bạch y lập tức từ trong nhà gỗ xông lên, đem nàng vây ở giữa, một nam tử trong đó trước ngực thêu một Phượng Hoàng màu vàng trầm giọng quát hỏi.

“Ta không muốn động thủ, càng không muốn giết người, ta đến tìm Câu Hồn, hắn là người của ta, lập tức dẫn đường!”

Mắt đẹp sát khí hiện ra, Vân Hiểu Nguyệt lạnh lùng trả lời, giơ tay lên, giữa tay kia rõ ràng thủ sẵn một dãy kim châm, dưới ánh mặt trời mũi nhọn lóe ánh sáng kim sắc, tất cả bạch y nhân ngẩn ngơ, tên bạch y thêu Phượng Hoàng màu vàng vừa mới nói kia đột nhiên cúi người hành lễ, cung kính nói:

“Tham kiến Vân cô nương, thuộc hạ lập tức mang người đến!”

“Được rồi, đi thôi!”

Gật gật đầu, nàng cũng không cố thắc mắc lo lắng vì sao bọn họ sẽ đối với nàng cung kính như vậy, quen như vậy, nàng muốn lập tức nhìn thấy Câu Hồn.

Xuyên qua mấy gian nhà gỗ nhỏ tinh xảo, đi đến trước một gian phòng đủ loại màu hoa đỏ, bạch y nam tử dừng bước, cung kính nói:

“Hắn đang ở bên trong.”

Vân Hiểu Nguyệt bước nhanh tiến lên đẩy cửa vào, một cỗ vị thuốc nồng đậm xông vào mũi. Tâm, nháy mắt thắt chặt lại, xốc rèm cửa nội thất lên, Vân Hiểu Nguyệt liếc mắt liền nhìn thấy  Câu Hồn nằm ở trên giường, chỉ liếc mắt một cái, đau lòng nhanh chóng thổi quét qua.

Câu Hồn của nàng, làm sao có thể biến thành bộ dạng như vậy?

Giống như cây khô, tay gầy đến chỉ còn một lớp da lộ ra ngoài chăn gấm, sắc mặt trắng phờ phạc, lộ ra một tia than đen, môi không có một tia huyết sắc, gò má càng gầy yếu dọa người, cặp mắt hồ ly vĩnh viễn mang ý cười đóng chặt lại, giống như đã chết vậy!

“Câu Hồn, chàng làm sao vậy?”

Nước mắt, nhịn không được nổi lên, phi thân tiến đến bắt mạch đập của hắn, mạch hơi yếu nhảy lên làm cho tâm Vân Hiểu Nguyệt sắp nhảy ra cổ họng, lo lắng mà bi thương khẽ gọi.

“Hồi bẩm Vân cô nương, Câu Hồn hắn tự mình nhất định muốn hoàn thành mười ngày hình phạt, chúng ta đều khuyên bảo, nhưng mà hắn không nghe, mấy ngày nay càng bắt đầu không ăn không uống, cho nên…”

Bạch y nam tử theo sau cùng vào giải thích.

“Mười ngày hình phạt? Nói rõ ràng, rốt cuộc sao lại thế này?”

Trong con ngươi Vân Hiểu Nguyệt chứa hàn ý càng sâu, chậm rãi đem nội lực của nàng chuyển  tiến vào trong cơ thể Câu Hồn, phát hiện trong kinh mạch của hắn đều tổn hại, nội thương cực kì nghiêm trọng. Sát khí, chậm rãi tụ tập dưới đáy lòng.

“Hồng Y ca ca?”

Một tiếng kinh ngạc sợ hãi kêu theo cửa truyền đến, Chu Lân bước nhanh hướng đến bên giường nắm giữ tay Câu Hồn, con ngươi đen tràn ra nước mắt, nghẹn ngào hỏi:

“Nguyệt Nhi, hắn như thế nào, tại sao phải như vậy?”

“Để cho ta tới đi, lui xuống đi!”

Lập tức Gia Cát Phụng Thiên  nhảy vào nhàn nhạt phân phó, bạch y nam tử cúi người hành lễ, đi ra ngoài cửa đóng kỹ.

Gia Cát Phụng Thiên đứng đến bên giường, lẳng lặng dừng ở trên mắt đẹp của Vân Hiểu Nguyệt ẩn chứa sát khí, cười nhẹ, nhẹ nhàng mở miệng nói:

“Hiểu Nguyệt, lấy thông minh của nàng, chắc cũng sớm đã đoán được Câu Hồn là người của ta, đúng không?

Đúng vậy, hắn là người tự ta tay nuôi dạy, là môn chủ thiên hạ đệ nhất tổ chức tình báo ‘Quỷ môn’, là cọc ngầm ta xếp vào ở bên cạnh nàng, nhất cử nhất động của nàng, thông qua hắn, ta đều rõ như lòng bàn tay, mà nàng có thể nhanh quen biết Thái Tử cùng trợ giúp Thái Tử khôi phục tâm trí như vậy, không thể không có công của Câu Hồn, ta thật cảm kích hắn.

Nhưng  quốc có quốc pháp gia có gia quy, lúc trước ta phái hắn tiếp cận nàng, chỉ là vì nàng sớm có thể đi đến Chu Tước quốc, cũng không bao gồm việc yêu nàng, mà nàng cũng yêu hắn. Hiện tại hắn lại còn muốn rời khỏi tổ chức, như vậy, ‘Mười ngày hình phạt’ này là hắn nên chịu, cho nên khi hắn đi vào, ta không có ngăn cản, mà chính ta ta thật không ngờ, hắn quật cường như vậy, hình phạt nặng như vậy, hắn lại có thể gượng chống cự không cho các ngươi phát hiện ra, còn nhất định mỗi ngày phải xuất hiện ở trước mặt của nàng, ta đã phân phó người hành hình  xuống tay tận lực nhẹ một ít, nhưng mà… Thực xin lỗi, hiện giờ mười ngày đã hết, hắn từ giờ trở đi, đã không còn là người của ta, nàng muốn dẫn hắn đi, xin cứ tự nhiên đi!”

Lẳng lặng nghe, ngoài mặt không chút biểu tình nhưng trong lòng Vân Hiểu Nguyệt lửa giận ngập trời cùng sát khí sắp đem ngực của nàng nổ tung. Nghiến răng, Vân Hiểu Nguyệt lạnh lùng nhìn chằm chằm mặt Gia Cát Phụng Thiên không chút biểu tình, từng chữ từng chữ hỏi:

“Là trừng phạt cái gì, có thể làm cho nội thương hắn nghiêm trọng như vậy?”

“Phong bế võ công, mỗi ngày nửa canh giờ dùng phân cân thác cốt079 mà trừng phạt, cộng thêm mười côn hình, đây là quy củ. Hiểu Nguyệt, ta đã phân phó thuộc hạ mỗi ngày sắc thuốc điều trị cho hắn, hắn không muốn uống, nàng nếu muốn báo thù, liền hướng về phía ta, bởi vì quy củ là ta định, không nên làm khó thuộc hạ của ta, bọn họ chính là tiếp nhận mệnh lệnh của ta mà thôi!”

Giữa mắt màu lam một mảnh tĩnh mịch, một câu một chữ của Gia Cát Phụng Thiên trả lời, mà  đáy mắt ý đau thật sâu cùng quyết tuyệt kia, thế nào cũng không che dấu được.

“Ngươi nghĩ rằng ta không dám sao? Gia Cát Phụng Thiên, ngươi như vậy ‘Quan tâm’ ta, liền phải biết, Vân Hiểu Nguyệt ta không thể dễ dàng tha thứ cho người khác đả thương người của ta, với ta mà nói, Câu Hồn là người yêu của ta, cho dù muốn trừng phạt, cũng phải trải qua sự đồng ý của ta, ngươi bồi dưỡng thì thế nào, hắn theo ta, liền là người của ta. Được rồi, ngươi đem hắn hành hạ đến chỉ còn một hơi, lại còn đứng ở trước mặt của ta nói chuyện quy củ gì với ta? Quy củ chó má!Quy củ là chết, người hay sống, ngươi rõ ràng muốn quan báo tư thù. Được, ngươi che chở cho thuộc hạ của ngươi đúng không, ta sẽ thanh toàn ngươi!!!”

Vân Hiểu Nguyệt chỉ nghe nói cách Gia Cát Phụng Thiên trừng phạt đã đau đớn như vậy, Vân Hiểu Nguyệt quả thực không có thể tưởng tượng được Câu Hồn như thế nào sống đến giờ này.

Trời à, phân cân thác cốt079, còn cả côn hình, trách không được, trong cơ thể Câu Hồn kinh mạch suy liệt, chân khí tan rã, hấp hối. Nghĩ lại lúc trước Câu Hồn không bình thường, hóa ra là bởi vì hắn cố nén thương thế. Câu Hồn của nàng, thật sự là rất ngốc mà!

Đáy lòng sát khí cùng tức giận thẳng lên đến đỉnh đầu, Vân Hiểu Nguyệt quên mất người trước mắt thân thể cũng thật suy nhược, đột nhiên đứng dậy, vung tay lên, nén giận tràn đầy tụ chân khí vung một chưởng thẳng đến trước ngực Gia Cát Phụng Thiên.

Gia Cát Phụng Thiên nhắm mắt lại bi ai mà tuyệt vọng, hoàn toàn bỏ qua chống cự.

Chu Lân đứng bên cạnh quá sợ hãi, đột nhiên đánh tới, gọi lớn vào:

“Tỷ tỷ không được…”

Tiền kêu quen thuộc làm cho tâm Vân Hiểu Nguyệt cả kinh, trong mắt lóe lên một tia thanh minh cùng ảo não, lại muốn thu hồi chân khí, đưa bàn tay qua bên cạnh xua đi. Đáng tiếc một chưởng ẩn chứa mười thành chân khí của Vân Hiểu Nguyệt há dễ dàng rút về như vậy.

Nửa đường nếu thật sự rút chân khí trở về đan điền của Vân Hiểu Nguyệt, khiến cho nàng một trận khí huyết sôi trào, mà lực chưởng phong khổng lồ đánh vào đem thân thể gầy yếu Gia Cát Phụng Thiên bay lên, chưởng hung hăng đập vào một bên tường, mấy tiếng nổ “Binh binh bàng bàng”.

Gia Cát Phụng Thiên bay lên cao, đâm vào bộ bàn ghế bên cạnh, nện vào trên vách tường, một tiếng “rầm” ném rơi trên đất, máu tươi nhất thời điên cuồng phun ra, nháy mắt ngoại y trắng noãn nhiễm đỏ!

“Thiên ca ca…”

Chu Lân ôm lấy vòng eo Vân Hiểu Nguyệt hét lên một tiếng, xông lên ôm lấy Gia Cát Phụng Thiên, thủ hạ ngoài cửa – bạch y cũng phá cửa mà vào, thấy bộ dạng Gia Cát Phụng Thiên, vội vàng tiến lên tay để ở trên ngực của hắn, toàn lực thi cứu, ánh mắt nhìn nàng, tràn đầy phẫn hận.

“Ta…”

Vân Hiểu Nguyệt ngơ ngác nhìn mặt như tờ giấy vàng, hai mắt nhắm chặt, trong miệng Gia Cát Phụng Thiên không chịu được phun máu ra ngoài.

Tâm, lập tức nhéo đau, cánh môi cắn chặt, thẳng đến nếm mùi máu tươi nồng đậm, mới chịu nhắm mắt, xoay người đi đến bên giường, mềm nhẹ ôm lấy Câu Hồn, đi ra ngoài nhà, đi đến bên cạnh bọn họ, bước chân Vân Hiểu Nguyệt dừng một chút, nâng tay ném qua một cái bình sứ, lạnh lùng nói:

“Đây là thuốc chữa thương tốt nhất, mỗi ngày dùng, cho hắn ăn, chủ tử các ngươi tự nguyện chịu thay các ngươi một chưởng này của ta, ta không truy cứu việc các ngươi gây bị thương Câu Hồn  nữa, nhưng mà nếu như các ngươi dám can đảm ý muốn báo thù, cho dù hắn tính chết ở trước mặt ta, ta cũng giết không tha! Lân, ta đi ra ngoài trước, chàng… lát nữa gặp lại!”

Ánh mắt phức tạp nhìn thoáng qua Gia Cát Phụng Thiên đang hôn mê bất tỉnh, Vân Hiểu Nguyệt hít một hơi thật sâu, ngăn chận đáy lòng tràn ngập ý đau, cũng không quay đầu lại rồi đi ra ngoài.

Câu Hồn của nàng, nhất định phải lập tức nhận trị liệu, cho nên, Gia Cát Phụng Thiên, xin lỗi!

( Ụt: Giờ tỷ mới biết lo cho Câu Hồn ca sao? Sao tỷ không tự trách bản thân tỷ quan tâm ca ấy không đủ nên mới không phát hiện ra lại đi trách thằng khốn kia >.< tỷ cũng chả thoát tội đâu. Lúc này mà tỷ còn đau lòng cho thằng khốn kia sao? Beta chương này mà đau lòng cho Câu Hồn ca và ghét Nguyệt tỷ cùng hận thằng GCPT kinh khủng >.< *cúi đầu 90 độ xin lỗi fan Nguyệt tỷ cùng Thiên ca ạ*)

Tiếng bước chân linh hoạt dần dần đi xa, Gia Cát Phụng Thiên hôn mê bất giác trên mắt nước mắt trong suốt chậm rãi chảy xuống dưới, mang theo nhàn nhạt huyết sắc, tâm Chu Lân đau nhói, nhịn không được tay đem Gia Cát Phụng Thiên gắt gao ôm vào trong ngực, nước mắt, một chuỗi ngã nhào:

‘ Thiên ca ca, huynh vì sao ngu như vậy, Nguyệt Nhi rõ ràng đối với huynh có tình, có lẽ chưa nói tới yêu, nhưng trong lòng nàng, nhất định có bóng dáng của huynh, huynh vì sao không đồng ý đem lời nói thật nói cho nàng biết, tình nguyện để bản thân tự chịu vậy?

Mà dù Nguyệt Nhi không thể nhận, còn có chúng ta nha, ta nhất định sẽ nghĩ biện pháp nói cho bọn Diệp ca ca hỗ trợ, Nguyệt Nhi hay nghe lời Diệp ca ca nói, huynh vì sao không nói, cũng không cho ta nói?

Thiên ca ca, huynh thành cái dạng này, tâm Lân Nhi rất đau, huynh đã dạy Lân Nhi muốn tranh thủ tình yêu phải tự mình tính, nhưng mà còn huynh? Rõ ràng huynh yêu nàng như vậy, yêu lâu như vậy, hiện tại lại muốn nàng hận huynh, Thiên ca ca, trong lòng huynh, rốt cuộc suy nghĩ cái gì nha, Thiên ca ca, ta nên làm như thế nào, có thể đến giúp được huynh đây?’

Khẽ khẽ vuốt vuốt gò má bị thương lạnh như băng của Gia Cát Phụng Thiên, nước mắt của Chu Lân càng chảy càng tràn nóng rát hơn!

079 : lấy gân rút xương
____________________

CHƯƠNG 126: THƯƠNG TÂM VÌ HẮN

Câu Hồn trong tay nàng hô hấp mỏng manh, lòng Vân Hiểu Nguyệt nóng như lửa đốt, nhanh như gió lao ra khỏi mật đạo, nhảy ra thần điện, hướng Hoa cung mà đi.

Vừa bay ra khỏi rừng rậm, đã nhìn thấy một đoàn Ngự Lâm quân sắp xếp thành đội ngũ chỉnh tề, đem thần điện chặt chẽ bảo vệ. Bên cạnh không chỉ có Diệp, Viễn cùng Bằng Triển, liền ngay cả Chu Tước Hoàng cùng Hoàng Hậu đã ở đấy.

Mọi người nhìn thấy thân ảnh Vân Hiểu Nguyệt, sắc mặt đầy đều vui mừng, sau đó thấy thần sắc nàng vô cùng lo lắng cùng trong tay ôm người, quá sợ hãi, mặt Hoàng Hậu càng cười càng tái nhợt, lung lay sắp đổ, hiển nhiên nghĩ đó là Chu Lân!

“Hoàng Thượng, Thái Tử đã hoàn toàn hồi phục, lát sau sẽ ra tới, Câu Hồn bị trọng thương, Hiểu Nguyệt đi trước chữa thương cho hắn, những chuyện khác lát sau lại nói, Diệp, các chàng mau chút theo kịp!”

Vừa bay trên đầu Ngự Lâm quân mà đi, Vân Hiểu Nguyệt vừa vận khí nói.

Ba người Bạch Diệp thần sắc đại biến, vội vàng đi theo.

Vọt vào phòng ngủ, cẩn thận đem Câu Hồn đặt ở trên giường, Vân Hiểu Nguyệt rút tay về để vận  chuyển chân khí, đem quần áo trên người hắn cởi đi, lộ ra phía sau lưng thê thảm.

Trên da thịt tuyết trắng hiện đầy vết ứ đọng to xanh xanh tím tím, sưng lên, cơ hồ không có một khối thịt lành lặn, nhìn thấy ghê người. Vết thương nghiêm trọng kia, làm cho Vân Hiểu Nguyệt  hít một hơi khí lạnh, hốc mắt nhanh chóng phiếm hồng, mềm nhẹ làm cho hắn nằm lỳ ở trên giường xong, lấy ra thuốc trị thương, cẩn thận thoa lên. Dù động tác rất nhẹ, Câu Hồn đang hôn mê vẫn không tự chủ được mà co rút lại, mày đẹp gắt gao nhăn ở một chỗ, biểu tình phi thường thống khổ.

Ba người Bạch Diệp chạy tới thấy bộ dạng Câu Hồn, trong mắt nhanh chóng tràn đầy thương tiếc cùng tức giận, bất quá ba người không nói gì, nhanh chóng hành động, bưng nước nóng, phân phó cung nữ hầm cháo, đóng cửa sổ…

Đợi cho Vân Hiểu Nguyệt đem toàn bộ thuốc thoa khắp phía sau lưng Câu Hồn, nước ấm đưa tới, cháo canh ấm áp cũng được đưa vào, ba người mang ghế dựa ngồi đến bên giường, lẳng lặng hỗ trợ Vân Hiểu Nguyệt, Vân Hiểu Nguyệt cẩn thận đem trên người hắn lau khô, dùng chăn gấm bao lấy thân thể Câu Hồn trần truồng tựa vào trong ngực của nàng, từng muỗng cháo canh cứ thế mà mớm vào miệng hắn …

Cánh môi Câu Hồn đã không còn trơn bóng tươi ngọt, mang theo khí huyết tinh nhàn nhạt, thô ráp mà cũng khô ráo, Vân Hiểu Nguyệt chậm rãi dùng môi đỏ mọng cùng cháo canh làm dịu nó.

Dần dần, mắt đẹp nổi lên sương mù, chậm rãi rơi, giống như ngọc trai từ trên chăn gấm chảy xuống, chậm rãi thấm vào, tiếng động không nỉ non kia, thâm trầm mà đau lòng, làm cho mấy người Bạch Diệp đau thương, vừa cắn chặt răng, vừa nắm chặt hai tay, đè nén xúc động mà bay ra khỏi phòng, bây giờ Nguyệt Nhi thật yếu ớt, bọn họ không thể rời nàng đi được!

Ôm chặt Câu Hồn trong lòng, Vân Hiểu Nguyệt rất nghiêm túc tái diễn động tác giống nhau, nhanh chóng đem trọn một bát cháo canh toàn bộ bón vào, sau đó lấy bình sứ ra, đút đan dược vào miệng, nhẹ nhàng mà mút cánh môi mất máu của hắn, thẳng đến khi hồng nhàn nhạt xuất hiện lần nữa, mới ngẩng đầu lên, con ngươi trong trẻo thẳng tắp nhìn ba người Bạch Diệp, nhàn nhạt nói:

“Không cần đi báo thù, ta đã đả thương người chủ tử đó, Diệp, Câu Hồn nhận lệnh  Phụng Thiên làm mật thám xếp vào ở bên cạnh ta, hôm nay hắn đã nói cho ta biết, mà bởi vì Câu Hồn muốn hoàn toàn thoát ly khỏi tổ chức, cho nên thừa nhận mười ngày hình phạt rồi, còn không ăn không uống, kết quả biến thành như vậy.

Viễn, ở trong cảm nhận của các chàng, ta có phải thật không đáng giá tín nhiệm không, cho nên khi các chàng đụng tới vấn đề, đều không có nghĩ tới nói cho ta, Câu Hồn hắn tình nguyện chịu khổ lớn như vậy, thậm chí thà rằng buông tha cho sinh mệnh, cũng không đồng ý nói lời thật lòng cho ta, ta là một thê thử thật thất bại có phải hay không?”

Giữa đôi mắt đẹp thần thái vĩnh viễn xán lạn dần dần ảm đạm, theo bản năng Vân Hiểu Nguyệt dán tại trên trán lãnh lẽo của Câu Hồn, thống khổ thì thầm.

Tinh thần Vân Hiểu Nguyệt sa sút như vậy, bọn họ chưa từng gặp qua, ba nam nhân biến sắc, Bạch Diệp thâm tình thương tiếc nắm giữ tay Vân Hiểu Nguyệt, ôn nhu an ủi:

“Nguyệt Nhi của chúng ta, là nữ tữ xuất sắc nhất trên đại lục, là bảo bối chúng ta vĩnh viễn yêu khắc sâu nhất, thế nào lại thất bại như vậy?

Biết không, Câu Hồn làm như vậy, là bởi vì hắn quá yêu nàng, cho nên không dám nói cho nàng biết, sợ nàng thương tâm khổ sở, thậm chí hận hắn, ta có thể hiểu tâm tình của hắn, Nguyệt Nhi, ta cam đoan, về sau vô luận gặp vấn đề gì, nhất định thương lượng cùng nàng, tin tưởng Câu Hồn sau khi tỉnh biết nàng thương tâm khổ sở như vậy, cũng sẽ hoàn toàn tỉnh ngộ, Nguyệt Nhi, đừng khóc, nàng vừa khóc, lòng đều rối loạn, Câu Hồn cần nàng, chúng ta cũng cần nàng, không cần thương tâm, được không?”

“Nguyệt Nhi đừng khóc, Câu Hồn nhất định là sợ nàng trong cơn tức giận không cần hắn nữa, cho nên mới không dám nói, về phần chuyện của Bảo Bảo, hắn cũng là bị bất đắc dĩ, đừng làm khó mình, lòng ta đau!”

Tư Đồ Viễn đứng dậy đi đến bên giường, cúi đầu hôn thâm tình, thương tiếc khẽ nói, Bạch Bằng Triển cũng tiến lên nhẹ nhàng hôn môi của nàng một cái, cho nàng một cái ôm ấp kiên định ôn nhu.

Bọn họ thâm tình cùng tín nhiệm, làm cho tâm Vân Hiểu Nguyệt dần dần bớt lo lắng, ngước mắt áy náy cười, nhẹ nhàng nói:

“Thực xin lỗi, trong khoảng thời gian ngắn ta có chút suy nghĩ không thông, cho nên nói ủ rũ thế, ta không sao, Viễn, Diệp, Bằng Triển, ta cùng Chu Lân có da thịt thân thiết, cho nên… Thực xin lỗi,  không đâu lại cùng nam tử liên lụy không rõ, kết quả…”

“Đứa ngốc! Tuy rằng Gia Cát Phụng Thiên gài bẫy nàng, nhưng mà nàng cũng xác định trị cho Bảo Bảo, không phải sao? Việc này đã nói lên, nàng cùng hắn là thiên định nhân duyên, không thể khác được! Lại nói Bảo Bảo đáng yêu như vậy, mặc dù hắn khôi phục thần trí, ta nghĩ bản chất là vẫn không thay đổi, chúng ta đều thích hắn, tất nhiên có thể nhận hắn, không cần cảm thấy áy náy, nhưng còn Gia Cát Phụng Thiên, vừa mới nghe nàng nói nàng đả thương hắn, hắn là Đại Tế Ti Chu Tước quốc, liền ngay cả Chu Tước Hoàng còn muốn nhường hắn ba phần, ta có chút bận tâm, Viễn, ngươi đi thần điện nhìn xem tình huống xảy ra đi, được chứ?”

Bạch Diệp có chút bận tâm nói.

“Hắn…”

Vân Hiểu Nguyệt vừa muốn ngăn cản, trong đầu bỗng nhiên hiện lên mặt Gia Cát Phụng Thiên hộc máu tái nhợt, nuốt xuống lời phản đối, nhàn nhạt phân phó:

“Xem hắn bị thương như thế nào, không cần xem hắn đã chết chưa, chúng ta mất công đi chôn, lại càng mất nhiều hơn nữa!”

“Nàng nha…”

Ba người Tư Đồ Viễn lắc đầu cười thán, rõ ràng quan tâm, vịt chết còn cứng miệng, thật sự là hết cách với nàng!

“Đi chuẩn bị một ít thức ăn đi, ta đói bụng rồi, lát nữa ta đoán Chu Tước Hoàng nhất định tới tìm ta, khẳng định có rất nhiều việc, các chàng canh chừng tốt Câu Hồn, ta ghi phương thuốc, đúng giờ cho hắn uống thuốc, ta giải quyết xong sẽ đến cùng các chàng nha?”

Nhìn theo hướng Tư Đồ Viễn ra cửa phòng, Vân Hiểu Nguyệt mỉm cười, phân phó.

“Được!”

Bạch Bằng Triển gật gật đầu, đi ra ngoài.

Vân Hiểu Nguyệt cẩn thận đem Câu Hồn thả về trên giường, đứng dậy viết xong phương thuốc giao cho Bạch Diệp đến Thái Y Viện lấy thuốc, thay đổi bộ quần áo, đem tóc xử lý thoả đáng, đồ ăn cũng đã đi lên, cấp tốc cơm nước xong, còn không có đem chén trà nóng uống xong, nữ quan tới, Vân Hiểu Nguyệt đi theo nàng, đi tới Thái Tử cung.

Không khí có chút nặng nề, đi vào đại sảnh Vân Hiểu Nguyệt đối với Chu Tước Hoàng cùng Hoàng Hậu thi lễ, nhìn thấy ánh mắt hồng hồng của Chu Lân bên cạnh, lại là nhìn nàng ai oán, chắc là việc bởi vì vừa mới đả thương Gia Cát Phụng Thiên, Vân Hiểu Nguyệt cười nhẹ, hỏi:

“Hoàng Thượng gọi Hiểu Nguyệt đến, là muốn cảm tạ, hay là hỏi tội?”

“Trẫm… hazz, Hiểu Nguyệt à, Trẫm biết Đại Tế Ti tính kế ngươi là không đúng, nhưng hắn cũng  vì  Lân Nhi của Trẫm, bởi vì ngươi một lòng chỉ đem Lân Nhi làm đệ đệ, cho nên Đại Tế Ti mới đưa ra hạ sách này, chuyện này Trẫm cũng biết đến, vì sao ngươi đả thương hắn như thế? Lập tức sẽ cử hành đại điển hiến tế, thân thể hắn suy yếu như vậy, tại sao có thể chủ trì? Lại nói còn muốn…

Hazz, Hiểu Nguyệt, Trẫm gọi ngươi lại đây, không phải muốn hỏi tội, vì cảm kích ngươi trị bệnh cho Lân Nhi, Lân Nhi hoàn toàn khôi phục bình thường, trong lòng Trẫm thật cao hứng à, từ đáy lòng Trẫm cùng Hoàng Hậu cảm kích ngươi, cho nên chuyện ngươi cùng Lân Nhi, Trẫm không ngăn trở, các ngươi thích là được rồi, Trẫm chỉ muốn thỉnh cầu ngươi đi xem Đại Tế Ti, tình huống của hắn phi thường không tốt.

Hiểu Nguyệt, ngươi là thần y, tất nhiên có biện pháp chữa khỏi cho hắn, hắn là con nối dõi duy nhất của gia tộc Gia Cát, hiện nay cả thê tử cũng không có, chớ nói chi là lưu lại huyết mạch, Trẫm thẹn với ủy thác của tiền nhiệm Đại Tế Ti, cho nên, hắn nhất định không thể chết được, Hiểu Nguyệt, được không?”

Thần sắc Chu Tước Hoàng bi thương, khẩn thiết nói.

Bên cạnh Hoàng Hậu cùng Chu Lân cũng vẻ mặt hi vọng nhìn nàng.

Vân Hiểu Nguyệt thở dài một hơi, đi đến bàn giấy bên cạnh, nhanh chóng viết phương thuốc xuống, sau đó bỏ lên trên bàn, ngước mắt lạnh nhạt khẽ nói:

“Không cần đi, ta biết thương thế của hắn ở đâu, uống thuốc theo phương thuốc này, về sau tĩnh dưỡng cho tốt, chớ động chân khí, không tới mười ngày, trừ bỏ tật lúc trước, thân thể hắn có thể khôi phục nguyên dạng.

Hoàng Thượng, ta đả thương hắn, không phải là bởi vì hắn gài bẫy ta, mà bởi vì hắn đả thương người của ta, ta cũng không vì chuyện ta đã làm mà hối hận, cho nên, hiện tại ta không muốn nhìn thấy hắn!”

“hazz…”

Chu Tước Hoàng thở dài một hơi thật sâu, bất đắc dĩ nói:

“Trẫm già rồi, chuyện người trẻ tuổi các ngươi, Trẫm cũng không cần biết, nhưng mà Hiểu Nguyệt, hiện tại Đại Tế Ti bị thương mà hôn mê, phiền toái của Trẫm, có thể đành phải để ngươi giải quyết, như thế nào?”

“Phiền toái? Phiền toái gì?”

Vân Hiểu Nguyệt giật mình, kinh ngạc hỏi.

“Ngươi còn không biết sao, buổi tối đầu tiên ba ngày trước ngươi cùng Lân Nhi tiến thần điện, trong lúc đó bất chợt ánh sáng mãnh liệt, cao đến trời cao, còn có một con Phượng Hoàng xuất hiện tại giữa ánh sáng, tiếng kêu vang vọng, sau đó vọt vào đại điện, một cảnh kỳ ảo này, kinh động thế lực khắp nơi trên đại lục.

Sứ giả tam quốc cũng sắp đến Chu Tước quốc chúng ta, theo  thủ thành báo lại, mấy ngày nay, càng ngày càng nhiều võ lâm nhân sĩ cũng chạy tới Hoàng thành, tuyến báo còn nói có rất nhiều người còn ở trên đường đến, tiếp tục như vậy nữa, Hoàng thành sẽ không chứa nổi người nhiều thế này.

Còn có văn võ bá quan cũng vậy, luôn luôn trình tấu, muốn Trẫm mời Đại Tế Ti ra giải thích một chút chuyện đêm đó, ba ngày nay Trẫm đau cả đầu, hiện tại Đại Tế Ti bị ngươi đả thương, chuyện này, tất nhiên ngươi đi giải quyết!”

Chu Tước Hoàng cười híp mắt giải thích.

“Ta?”

Vân Hiểu Nguyệt thấy chuyện này thực nhức đầu:

‘Tên đáng chết, chỉ biết đem đến việc không có cái gì tốt, ai nha nha, sớm biết sẽ không đánh  chưởng kia rồi, thấy thế này, thật là đem phiền toái lên thân, dừng đi!’

“Thái Phó, lúc ấy chỉ có ngươi cùng Lân Nhi ở đấy, chuyện này, Trẫm liền giao cho các ngươi  làm đi, chuyện Lân Nhi, ngươi sẽ giúp đi, Hoàng Hậu, chúng ta hồi cung đi!”

Chu Tước Hoàng mỉm cười nói xong, đỡ lão bà cao hứng nghênh ngang mà đi, lưu lại một mặt buồn bực của Vân Hiểu Nguyệt, bất đắc dĩ phân phó Chu Lân đem phương thuốc đưa qua thần điện.

Bước nhanh quay lại Hoa Điện, chuyện này, nàng còn phải tìm bọn Diệp nói chuyện mới được, không biết tại sao, hôm nay Chu Tước Hoàng làm cho nàng có một loại cảm giác đi vào cạm bẫy  nha, thật không hay tí nào!

loading...

Danh sách chương: