Chap 9: Đùa giỡn.

"Cự...Giải Sao??"

Cự Giải ngước nhìn, nhìn rõ lại thì là Sư Tử, không phải Thiên Yết.

"Cậu sao đứng đây?"

Đúng rồi cô bị Thiên Yết bỏ mặc ở đây, những 3 tiếng. Nước mắt Cự Giải chảy như hòa vào trong mưa, Thiên Yết không thích cô một chút nào, tự cô ngốc nghếch chờ đợi, ngốc nghếch đi theo cậu ấy nhập học vào trường âm nhạc, cũng không ý nghĩa gì với Thiên Yết.

Cô nén nước mắt vụt chạy đi thì bị Sư Tử bắt được cánh tay: "Cự Giải, ai chọc cậu khóc, Sư Tử này giúp cậu trả thù".

"Không ai cả, chính mình là đồ ngốc".

"Cậu ướt hết rồi kìa, mau vào trong đi, có phải là vì Thiên Yết không?"_Sư Tử kéo cô vào trong ô ôm chặt cô rồi vỗ về an ủi, những hành động dịu dàng này hồi tiểu học đã từng làm trái tim bé nhỏ của Cự Giải rung động trước Sư Tử. Những lần Sư Tử bảo vệ, giúp đỡ cô rất nhiều, vậy mà chỉ cần nụ cười nhẹ của Thiên Yết liền làm cô quên đi anh, quên rằng Sư Tử mới chính là mối tình đầu của mình.

"Mình thích Thiên Yết, cậu ấy lại không thích mình, mình không biết nữa, nhưng..."_Cự Giải khóc òa lên làm lời nói không rõ lắm, nhưng Sư Tử có thể nghe được cô đau lòng như thế nào.

"Về Kí túc xá chúng ta bày kế hoạch giúp cậu chinh phục tên mặt lạnh đó, chịu không?"_Sư Tử dịu dàng vuốt tóc Cự Giải, một tay ôm cô chặt hơn, "Đừng khóc, Cự Giải rất giống Song Ngư, đã khóc là khóc rất lâu, mình thì lại không giỏi dỗ con gái".

Từ hồi tiểu học, Cự Giải như em gái của Sư Tử, lúc đó Kim Ngưu, Bảo Bình đều có thể bảo vệ cho mình nhưng Cự Giải lại rất yếu, chỉ chờ có sự che chở của người anh em kết nghĩa này.

Không hiểu sao càng nói thì Cự Giải càng khóc to hơn. Sư Tử cũng không biết giải quyết thế nào.

Hai người không biết ở gần đó, Thiên Yết đang ngồi trong chiếc xe màu đen, nhìn cảnh cặp đôi trước mặt ôm ấp nhau, cũng không cần nghe bọn họ nói gì, chỉ muốn đạp chân ga cho xe chạy về phía trước, nhưng không nỡ vì người đứng trước kia là Cự Giải, là Cự Giải của anh.

Hôm nay Thiên Yết cũng đã nhớ đến cái hẹn với Cự Giải nhưng đến lúc gần đi lại gặp liên tiếp rắc rối, ông nội anh lại lên cơn đau tim. Anh gửi tin nhắn hủy hẹn nhưng lại không thể đến tay Cự Giải vì cô quên điện thoại ở KTX. Lúc trở về không thấy cô nên mới quay lại thì thấy cảnh này đây.

Thiên Yết ánh nhìn có chút khinh thường, bất ngờ bật đèn pha lên sáng cả một đoạn đường.

Cự Giải, Sư Tử quay về phía ánh sáng nhưng vì ánh sáng quá mạnh nên cũng chẳng thấy người trong xe lẫn biển số xe, đành tránh sang một bên nhường đường.

Thiên Yết nhìn rõ mặt hai người mới tắt đèn pha rồi lái xe đi thẳng, tới đoạn đường trong góc gần đó bóng dáng xanh xao của Song Ngư đang đứng thẩn thờ, khuôn mặt bị che mất dưới chiếc ô màu xanh. Có vẻ Song Ngư mệt lắm rồi, hai mắt cũng sưng lên.

"Có cần đi nhờ không?"_Thiên Yết cứng nhắc hạ cửa kính xe ra hỏi.

Song Ngư lưỡng lự một chút định lắc đầu nhưng rồi vẫn gật đầu vì bây giờ không ai đưa cô về nữa, tên Sư Tử đó còn quên mất cô đi phía sau mà chỉ lo cho Cự Giải, đúng là Song Ngư có ô để tự đi về còn Cự Giải thì không, nhưng hai người đó có cần ôm chặt như vậy không?

.

.

"Mọi người ngủ hết mất rồi?"_Sư Tử nhìn vào bên trong KTX.

"Về muộn thế hả, có đồ ăn trong bếp để mình đi hâm lại"_Từ đâu Kim Ngưu xuất hiện làm Sư Tử giật mình.

Kim Ngưu đã trở về nhà an toàn nhờ Ma Kết.

Cô nàng vừa vào bếp vừa lẩm bẩm: "Hết Thiên Yết đưa Song Ngư về rồi đến Sư Tử đi cùng Cự Giải, cái lớp này càng ngày càng không quản nổi".

"Song Ngư về rồi phải không?"_Sau khi Sư Tử đứng với Cự Giải một chút thì tìm Song Ngư về chung nhưng không thấy, giờ nghe Song Ngư về rồi thì cũng bớt lo lắng, cô gái đó cũng khiến Sư Tử rất phiền lòng, đi tìm mãi.

"Ừ, nửa tiếng trước, Cự Giải, người ướt như vậy thì lau người nhanh đi"

"..."_Cự Giải im lặng bước lên lầu, vừa khép cửa phòng lại đã thấy Thiên Yết ở bên trong, khuôn mặt u ám.

"Thiên Yết". Cự Giải trầm ngâm nhìn Thiên Yết, muốn khóc nhưng cố nén.

"Về rồi sao? Mở điện thoại lên đi".

Cự Giải lấy điện thoại bỏ quên dưới chân giường bật lên, trong đó có tin nhắn mà Thiên Yết gửi đến muốn hủy hẹn. Cô mệt mỏi nhắm cụp mắt.

"Cậu và Sư Tử ôm nhau sao?"_Thiên Yết lạnh lùng nói.

"Cậu thấy à?"

"Hai người hẹn hò phải không? Mau trả lời đi"_Thiên Yết bỗng trở nên tức giận.

"Không có". Cự Giải lắc đầu lia lịa, sợ hãi trước phản ứng của anh.

"Vậy tại sao lại ôm nhau". Thiên Yết giọng nói càng lúc càng lớn, bước tới gần Cự Giải.

"Mình...mình...".

"Cậu... thích đùa giỡn nhiều đàn ông cùng một lúc, phải không ?? ". Từng lời nói dù không lớn nhưng lại tàn nhẫn như dao sắc đâm vào tim Cự Giải.

Cô im lặng một hồi, sắc mặt trở nên trắng bạch rồi cũng hét lên: "Phải, mình thích đùa giỡn nhiều đàn ông thì sao, liên quan gì đến cậu nào, mình đợi cậu suốt ba tiếng đồng hồ, cô đơn nên tìm đến Sư Tử, cậu muốn mình trả lời như vậy phải không?"

"LÂM CỰ GIẢI".

"Cho dù mình vô liêm sỉ hay không đáng một xu thì cậu cũng không cần quan tâm, chúng ta từ đầu cũng đã có liên quan gì đến nhau đâu".

Cự Giải ôm mặt bật khóc.

Thiên Yết đem chăn gối ra khỏi phòng: "Đúng, chúng ta không là gì của nhau cả".

Anh mạnh tay đóng sập cửa lại rồi xuống phòng khách ngủ.

Cự Giải không thèm thay đồ, để đồ ướt sũng leo lên giường, sụt sùi: "Mình trong mắt cậu rốt cuộc chỉ như vậy thôi."

Cô cố ý làm khổ mình để muốn có người quan tâm đến mình nhưng chắc cũng chẳng có ai, không ai thương cô hết, ai cũng ghét cô. Không ngờ Thiên Yết và cô chưa kịp bắt đầu mà đã vội vàng kết thúc.

"Cự Giải, xuống ăn đi mình hâm xong đồ ăn rồi, làm gì đêm hôm cãi nhau om sòm vậy hả?" Kim Ngưu gõ cửa, cô cũng đang rất bực bội, tên Thiên Yết đó đi ngang qua cũng không thèm nói gì rồi còn lườm người ta, không biết sao Cự Giải chịu được hắn.

"Không ăn đâu".

"Ê, không ăn tối đói làm sao, ăn nhanh đi"_Kim Ngưu bực mình, cật lực gõ cửa.

"Đã nói không ăn là không ăn". Cự Giải hét lên rồi chui lại vào chăn.

"Mặc kệ hai người đó", Kim Ngưu đá mạnh vào cửa cho bõ ghét rồi quay lưng đi, làm người tốt cũng khó quá mà.

Tối hôm đó, Song Ngư và Sư Tử, không ầm ĩ không rộn ràng, chỉ im lặng đến không thở nổi, như vậy có lẽ còn đáng sợ hơn.

.

.

"Tên kia, mau ăn sáng"_Kim Ngưu mới sáng ra đã phải tức giận, Thiên Yết không thèm ngồi xuống ăn sáng cùng mọi người, cứ thế chuẩn bị đồ rồi ra ngoài.

Thiên Yết không thèm đếm xỉa, đi thẳng.

"Hắn, hắn..."_Kim Ngưu lắp bắp khi thấy mình bị bơ.

"Cậu ấy là vậy đó, mặc kệ đi"_Ma Kết cũng đã quen cảnh tượng Thiên Yết lạnh nhạt với người khác, là bạn thân vậy thôi chứ nhiều khi anh cũng bị bơ mấy tháng liền.

"Oaaa, mình phải từ chức lớp trưởng, cứ có mấy tên như vậy sao sống nổi trời?"_Kim Ngưu ngồi phịch xuống ghế, ăn vạ.

"Ăn nhanh nào!"_Cự Giải thản nhiên chia đồ ăn sáng cho cả lớp.

"Hai cậu hình như có vấn đề". Bảo Bình thì thầm vào tai Cự Giải.

"Làm gì có, cậu thấy mình có vấn đề thật à?". Cự Giải cười rất khó coi.

"Ừ, bình thường hai người cứ bám nhau như sam, vậy mà sáng nay không thèm nhìn mặt nhau, đồ ăn cũng là do cậu với Ngưu chuẩn bị phải không?"

"Bảo Bảo tinh ý ghê"_Cự Giải khen một câu rồi không nói tiếp, chỉ cắm đầu xuống ăn.

Không khí im lặng bao trùm khắp gian bếp.

"Mình ăn xong rồi"_ Song Ngư kéo ghế ra đứng dậy, nói.

"Sao ăn nhanh vậy?"_Sư Tử hỏi.

"Không...không có gì, hôm nay có việc bận".

Mọi người tiếp tục im lặng, hình như nội bộ đang gặp trục trặc thì phải.

.

.

Trời bắt đầu chuyển hè, không khí oi bức, nhưng trong lớp S của một ngôi trường âm nhạc nào đó lại mang thời tiết từ bắc cực truyền tới. Có hai nguồn khí lạnh đang ngồi cạnh nhau.

"Thầy, em muốn đổi chỗ".

Cả lớp đồng loạt quay lại nhìn, người vừa nói là Thiên Yết, không thể tin nổi, có lẽ chuyện cặp đôi Yết-Giải giận nhau đang rất căng thẳng.

"Thầy, cậu ấy không phải đổi chỗ, em sẽ đổi"_Tiếng Cự Giải vang lên ngay sau đó, Thiên Yết ánh mắt tức giận chiếu thẳng lên Cự Giải nhưng cô cũng không thay đổi ý kiến, ai đi ai ở cũng như nhau thôi.

Thầy Xà Phu thở dài, nói : "Vậy Cự Giải, em muốn ngồi chỗ nào?"

"Bàn Bảo Bảo cũng được ạ".

"Vậy được, Bạch Dương em xuống ngồi cùng Thiên Yết để Cự Giải ngồi với Bảo Bình".

Bạch Dương khóc ròng, di chuyển từ bàn đầu xuống bàn cuối, sao chuyện hai người đó cãi nhau lại có thể liên quan đến anh và Bảo Bảo, anh với Bảo Bảo cũng chỉ mới làm lành thôi. Nếu mà chuyển xuống ngồi với Thiên Yết chắc chỉ có nước chết.

Bảo Bình luyến tiếc nhìn con cừu bé nhỏ đáng yêu của cô rồi quay sang vỗ vai Cự Giải một cái:

"Ai da, mình nói không có sai mà rõ ràng hai người đang có chuyện".

"Ưm, cậu muốn nghĩ sao cũng được"_Cự Giải tỏ ra không quan tâm, vươn vai một cái rồi mới lấy sách ra.

loading...

Danh sách chương: