Chương 39

Editor: Cao Quế Chi 🍋

Beta: Doãn Song


Rất ít lữ khách du ngoạn Tây Tạng sẽ lựa chọn đến Ba Cát Hương xa xôi này, nhưng có thể có một số người đã nghe đến những ngọn núi và hồ nước linh thiêng* ở đây.

(Editor "Mình tìm hiểu thì biết được Tây Tạng có rất nhiều hồ và có 4 hồ nước linh thiêng. Dưới đây là một số hình ảnh của 4 hồ nước linh thiêng ở Tây Tạng.

1.Thiêng liêng nhất và được tôn kính nhất là hồ Lhamo Latso. Thánh hồ Lhamo Latso có diện tích khoảng 2km vuông, hình bầu dục nằm ở độ cao hơn 5.000m trên mực nước biển và được bao quanh bởi các dãy núi cao. Lhamo Latso là hồ nước mà các vị cao tăng Tây Tạng thường phải đến để quan sát và tìm kiếm những điềm báo về sự tái sinh của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

2.Hồ Namtso (hay hồ Nam Nghĩa, hồ Thiên Đường) là một hồ nước trên núi cao tại khu vực ranh giới giữa huyện Damxung (Đương Hùng huyện) của thành phố Lhasa (Lạp Tát) và huyện Baingoin (Ban Quan huyện) của địa khu Nagqu (Na Khúc địa khu) tại Khu tự trị Tây Tạng.

Hồ Namtso trong tiếng Tây Tạng nghĩa là "hồ thiên đường", là hồ nước mặn cao nhất thế giới với độ cao 4720m so với mực nước biển và diện tích khoảng 1900km2.

Hồ Namtso và đỉnh Nyantsentanglha

3.Hồ Yamdrok còn được gọi với cái tên khác là Hồ San hô (Coral Lake) nằm cách thủ phủ Lhasa của Khu tự trị Tây Tạng khoảng hơn 100 km. "Yamdrok" trong tiếng Tạng có nghĩa là hồ Thiên Nga.

4.Hồ Manasarovar còn được biết với tên gọi khác là Hồ Mặt Nhật vì có hình dáng gần giống mặt trời. Manasarovar là hồ nước ngọt tọa lạc ở vị trí cao nhất thế giới (4580m).

Hồ Manasarovar thông với một hồ có tên gọi Rakastal bởi một lạch nước nhỏ. Vì có hình dáng giống Mặt Trăng nên hồ Rakastal còn được gọi là Hồ Mặt Nguyệt, Hồ Dạ Xoa... Nguồn Google.")

——

Ở Tậy Tạng có một hoạt động tôn giáo gọi là "Chuyển Sơn*", mỗi năm có rất nhiều tín đồ về núi Kailash cùng tham tham gia hoạt động, nghìn năm nay, Bagaxiang (Ba Cát Hương) đón chào vô số bước chân từ những vị khách hành hương, cũng để lại những câu kinh lời tụng đơn giản thánh thiện.

(Editor "Chuyển Sơn là một hoạt động của lễ hội Tát Cát Đạt Ngoã, (薩噶達瓦) Hán dịch: Đê tú nguyệt(Tháng sao Đê). Ngày lễ kỉ niệm Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giáng sinh của Phật giáo Tây Tạng. Hàng năm, từ ngày 30 tháng 3 đến ngày 15 tháng 4 theo lịch Tây Tạng thì sao Đê xuất hiện, cho nên gọi là Tát Cát Đạt Ngõa.

Vì vậy, Tín đồ Phật giáo Tây Tạng xem tháng này là tháng may mắn và tháng kiết tường, trong thời gian hoạt động, các tín đồ thức dậy rất sớm để chuyển kinh, lễ Phật, đốt nhành dâu, làm việc thiện....
Các ngôi tự viện quanh vùng cũng tổ chức hàng loạt hoạt động Phật sự để kỷ niệm và cầu nguyện. Theo thời gian, dần dần các hoạt động này đã chuyển biến thành Chuyển Sơn quy mô nhất (转山: là một nghi thức hoạt động tôn giáo vừa trang nghiêm vừa thiêng liêng thịnh hành nhất ở Tây Tạng.) Nguồn Google.")

Sau khi xe vào đến trấn nhỏ, Sầm Ninh nhìn thấy một con bò tót đang vận chuyển những gói hàng, những người đàn ông đứng bên cạnh, trên đầu bọn họ đội mũ rất giống mũ cao bồi miền Tây, nhìn qua trông rất đặc sắc.

Sầm Ninh nhất thời ngứa tay, ngồi trên xe trực tiếp chụp vài tấm. Sau khi chụp xong, Sầm Ninh mới phát hiện ra Ngôn Hành Chi luôn nhìn cô.

Sầm Ninh: "Em không có chụp anh."

Ngôn Hành Chi: "....Tôi biết."

Sầm Ninh xấu hổ mà cười cười, một bên khác, Tiêu Thịnh bước xuống xe.

"Sầm Ninh, đây là địa chỉ nhà trọ của nhóm chúng ta, em đến đó đăng ký, anh sẽ đi tìm người đến giúp đỡ Đại Bắc."

Sầm Ninh bước xuống xe vội vàng đuổi theo: "Em đi cùng anh."

"Không cần, chỉ cần đến đó đón liền sẽ quay trở lại, em lại quay về rồi lại tới, rất phiền toái, ở nhà trọ đợi là được rồi." Nói xong, Tiêu Thịnh nói cám ơn với nhóm người Ngôn Hành Chi đã giúp đỡ, sau đó tìm người sửa xe cùng đi nhờ.

Sầm Ninh đứng tại chỗ, cúi đầu nhìn mảnh giấy nhỏ Tiêu Thịnh đưa.

"Bọn em khi nào thì đi." Ngôn Hành Chi không biết đã đến bên cạnh từ khi nào, mắt anh liếc nhìn địa chỉ của cô, cau mày.

Sầm Ninh: "Dự định chỉ ở lại một đêm, nhưng nếu xe không sửa được ngay, phỏng chừng có thể sẽ ở lại lâu hơn một chút."

Ngôn Hành Chi càng nhăn chặt mày: "Mau sớm rời đi một chút."

Sầm Ninh "a" một tiếng, nhỏ giọng nói, "Nhưng em cũng phải hỏi ý kiến của mọi người trong nhóm."

Ngôn Hành Chi: "Em đến Tây Tạng khi nào vậy."

"Đã vài ngày rồi ạ." Sầm Ninh nói đến đây vẻ mặt ngạc nhiên: "Có phải ba ngày trước anh ở Lhasa không ạ?"

Ngôn Hành Chi hơi nhướng mày: "Như thế nào?"

"Ở đó em gặp hai người, từ miệng bọn họ nghe được "anh Ngôn" lúc đó em nghĩ, không thể nào trùng hợp như vậy, nhưng bây giờ lại nhìn thấy anh, em nghĩ anh thật sự đã ở đó."

Ngôn Hành Chi có chút bất ngờ, ba ngày trước, đúng là anh có ở Lhasa, không nghĩ rằng đã ở gần cô trong gang tấc.

"Đúng rồi, các anh ở đâu vậy ạ?" Sầm Ninh hỏi.

Ngôn Hành Chi: "Cùng chỗ với bọn em."

Sầm Ninh: "A?"

Mấy phút sau, Sầm Ninh đi theo nhóm người Ngôn Hành Chi đến nhà trọ.

Lúc bọn họ đi vào, vừa lúc trên lầu có người đi xuống: "Anh Ngôn, mọi người đến rồi."

Nói xong, vừa lúc quay đầu liếc mắt nhìn Sầm Ninh: "Cô...."

"Lần trước đã gặp ở Lhasa." Sầm Ninh nói trước.

Chính người này lúc ở phố Barkhor - Lhasa đã đụng phải cô, quả nhiên, anh ta cùng đội với Ngôn Hành Chi.

"A...đúng, thật trùng hợp."

Sầm Ninh gật đầu: "Đúng là trùng hợp."

Ngôn Hành Chi nhìn Sầm Ninh nói: "Đăng ký xong thì trở về phòng, không có việc gì thì đừng đi ra ngoài một mình, chờ bạn của em đến đây."

Sầm Ninh: "Vâng."

Ngôn Hành Chi nói xong, quay lại nhìn đồng đội nói: "Trở về phòng rồi nói."

"Được."

Mấy người đàn ông lập tức đi lên lầu, Sầm Ninh nhìn bóng dáng bọn họ dần biến mất, sau đó đến quầy lễ tân để đăng ký.

Ngẫu nhiên khi về nhà, rồi gặp nhau ở Tây Tạng lại ở cùng một nhà trọ.....

Hơn hai giờ sau, bọn Đại Bắc cũng đã đến nhà trọ.

Cuộc hành trình đầy bôn ba, lại gặp phải chuyện như vậy, mọi người khi đến nhà trọ liền ngủ ngay.

Đến chín giờ tối, trời đã dần tối, mọi người vì đói bụng mà tỉnh dậy. Sầm Ninh cùng Hi Hi đi xuống lầu tìm đồ ăn. Bên ngoài nhà trọ có một quán mỳ, hai người gọi phần mỳ Tây Tạng* ngồi ở trong lều ngoài quán ăn.

(Editor "藏式面条: mỳ Tây Tạng. Món mì Tây Tạng (Thukpa) cùng với một tách trà ngọt Tây Tạng là món ăn Tây Tạng điển hình nhất được phục vụ trong nhiều quán trà trên khắp Lhasa. Nguồn Google.)

"Ninh Ninh." Hi Hi đột nhiên dùng khuỷu tay đụng cô. Sầm Ninh theo tầm mắt cô nàng mà nhìn lại, cách đó không xa thấy hai người đàn ông đứng ở một quầy hàng nhỏ.

Sầm Ninh nhìn thoáng qua liền thu hồi tầm mắt, Hi Hi vừa ăn vừa nói: "Hai người kia chẳng phải là hai người trên xe việt dã ngày hôm nay sao. Này, cô nhìn anh chàng kia xem, rất đẹp trai đúng không?"

Sầm Ninh "oh" một tiếng: "Đẹp trai."

"Đúng vậy! Đã nói rồi mà!" Nói xong, Hi Hi cầm máy ảnh ở trên bàn nhấn nút chụp.

Sầm Ninh sửng sốt một chút: "Cô làm gì vậy?"

Hi Hi: "Chụp lén một tấm, cất giấu."

Sầm Ninh: "Đừng——"

"Xuỵt! Bọn họ đang đi tới, đừng nói gì cả." Hi Hi có tật giật mình liền cúi đầu, giả vờ ăn say sưa ngon lành.

Sầm Ninh ngước mắt nhìn lại, quả nhiên thấy Ngôn Hành Chi cùng đồng đội sóng vai đi tới. Ngôn Hành Chi cũng nhìn cô, bởi vì anh đi giữa đường, vậy nên đứng trực tiếp trước bàn cô.

"Đã trễ như vậy mới ăn cơm."

Hi Hi kinh ngạc ngước mắt nhìn, theo bản năng nói: "Ở Tây Tạng lúc này mới tối."

Sau khi nói xong, mới phát hiện người đàn ông trước mắt này đang nhìn Sầm Ninh, cô sửng sốt một chút, theo mắt anh mà nhìn Sầm Ninh.

"Ăn xong thì sớm trở về."

Trên chiếc đũa đang kẹp mỳ: "Vâng."

Vốn nghĩ rằng anh nói xong sẽ đi, kết quả là anh quay sang nhìn Hi Hi: "Thật ngại quá, ảnh chụp vừa rồi phiền cô hãy xoá đi."

Sự nghiêm túc của anh khiến cho mọi người dễ cảm thấy sợ hãi, Hi Hi cả người cứng đờ, nhanh chóng lấy máy ảnh xoá ảnh chụp. Sau khi xoá xong, lại sợ anh không tin, liền đem máy ảnh đưa cho anh xem, nói: "Tôi, tôi đã xoá rồi,....Xin lỗi."

Ngôn Hành Chi hơi vuốt cằm.

Đúng lúc này, có người chạy đến chỗ Ngôn Hành Chi: "Anh Ngôn, có tin tức!"

Người chạy tới vẻ mặt nghiêm túc, sau khi nói xong thì thấy Sầm Ninh đang ngồi trên ghế, lảo đảo một chút, suýt nữa đứng không vững.

Sầm Ninh: "......."

Đường Tranh: "???"

Ngôn Hành Chi dĩ nhiên không rảnh mà giải thích: "Đi."

"Được!"

Mọi người nhanh chóng rời đi, Hi Hi chớp chớp mắt, nhớ tới ánh mắt của Ngôn Hành Chi, sợ đến nỗi vỗ vỗ ngực: "Làm tôi sợ muốn chết, bọn họ rốt cuộc là ai vậy."

Sầm Ninh không thể tiết lộ thông tin của bọn họ, chỉ có thể lắc đầu.

"Này, sao tôi cảm thấy người đàn ông lúc nãy như đang chiếu cố cô vậy."

Sầm Ninh nhấp nhấp môi: "Là đang chiếu cố chúng ta, chúng ta mau ăn xong liền sớm trở về một chút."

"Ồ...."

Xe bị hỏng, đưa đến một tiệm sửa xe ở gần đó để sửa chữa, nhóm người Sầm Ninh vì thế không thể rời khỏi ngay được. Có điều mọi người cũng không vội, bọn họ mang theo máy chụp ảnh tìm vị trí thích hợp chụp ảnh núi thánh và hồ thiên nơi đây, chụp ảnh đến tận trưa.

Giữa trưa trở lại nhà trọ, vừa lúc chạm mặt Đường Tranh. Đường Tranh là người tính cách vui vẻ, lại hay nói, nhưng lần này gặp Sầm Ninh anh chỉ khẽ gật đầu chào hỏi.

Sầm Ninh cảm thấy bọn họ có chút kỳ quái, bọn họ giống như không có việc gì, nhưng bọn họ lại luôn lảng vảng ở trấn nhỏ này, có thể bọn họ ngụy trang thành du khách hoặc là thương nhân, như thể chắc chắn bọn họ không có việc gì làm vậy.

Đầu giờ chiều, Sầm Ninh đi ra khỏi phòng sau khi nghỉ trưa, vừa bước ra đã va phải đám người Ngôn Hành Chi.

Sầm Ninh: "....."

Ngôn Hành Chi không hề nghĩ ngợi liền đẩy cô hướng về phòng: "Hôm nay không có việc gì thì đừng ra ngoài."

Sầm Ninh: "Sao vậy ạ?"

Ngôn Hành Chi nhăn mày: "Nghe lời."

"Em..."

"Nghe thấy không."

Anh vô cùng nghiêm túc, Sầm Ninh đành phải ngậm miệng, gật gật đầu.

Thấy cô ngoan ngoãn nghe lời, Ngôn Hành Chi cùng mấy người bên cạnh nhận được lệnh liền xuống lầu.

Sầm Ninh chậm rãi nhíu mày, trong lòng dần dần cảm thấy bất an.

Bốn giờ chiều, mọi người nhận được tin xe đã sửa xong. Đại Bắc đề nghị mọi người thu dọn đồ đạc, trở về Lhasa (Lạp Tát).

Suốt cả buổi chiều Sầm Ninh chờ ở nhà trọ, nhưng vẫn luôn không thấy Ngôn Hành Chi, lúc này Đại Bắc đề nghị mọi người rời đi, trong lòng cô không biết phải lựa chọn như thế nào, cô không biết anh đang ở đâu, muốn làm gì. Chỉ là trong lòng cô ngày càng bất an, nỗi lo lắng và sợ hãi bao trùm khiến cô không cách nào bình ổn lại tinh thần.

"Sầm Ninh?" Ở khu nghỉ ngơi của lầu một, Đại Bắc gõ gõ xuống bàn trước mặt cô: "Đang nghĩ gì vậy? Đợi lát nữa sẽ xuất phát, em thấy sao?"

Sầm Ninh phục hồi lại tinh thần: "A....Gấp như vậy sao?"

"Không gấp đâu, nếu không phải xe chưa sửa xong, thì đáng ra sáng nay đã đi rồi." Đại Bắc nói: "Chúng ta sao có thể gặp họ ở Lhasa."

Sầm Ninh chỉ có thể gật đầu: "Được."

Sau khi quyết định, bốn người chuẩn bị về phòng dọn đồ.

Cũng ngay lúc này, trước cửa nhà trọ vang lên tiếng chân vội vã, tiếp đó là tiếng la hốt hoảng của bà chủ nhà. Sầm Ninh chờ bà chủ hét xong nhìn sang, cả người ngây ra.

Ba người bước vào cửa, hai người bên cạnh đỡ người ở giữa, phần eo bị thấm máu đỏ cả một vùng. Đồng thời, máu vẫn nhỏ xuống sàn, y hệt cảnh trong phim truyền hình. Cảnh tượng này đúng là quá khủng bố rồi.

"Lão Lục! Mau tới đây!" Một trong hai người hét lên với một người đàn ông đang chạy xuống cầu thang.

Lão Lục: "Lên lầu."

Lão Lục thay thế một trong hai người dìu người bị thương lên lầu, một người ở lại đi đến quầy lễ tân lấy ra một thứ từ trong túi của anh ta: "Là quân nhân, không cần kích động."

Trước quầy lễ tân bà chủ đã bị doạ cho hoảng sợ: "Anh, các anh....."

"Chấp hành nhiệm vụ, làm phiền phối hợp."

Bà chủ trọ: "......"

Người đàn ông nói xong cũng không giải thích gì thêm, bởi vì trong bộ đàm truyền đến giọng nói khác: "Đối tượng đã bị bắt, văn kiện đã lấy được."

"Được, chờ đợi mệnh lệnh."

"Được!"

Người đàn ông cất bộ đàm, vội chạy lên lầu.

Mọi chuyện hết thảy diễn ra quá nhanh, người bị thương, máu, quân nhân,....Tất cả mọi người không biết chuyện gì đang xảy ra.

Chỉ đến khi Đại Bắc và mọi người phản ứng lại kịp, Sầm Ninh đã phát điên hướng về phía trên lầu mà chạy.

Đại Bắc tóm lấy Sầm Ninh gầm nhẹ: "Em làm cái gì vậy!"

Sầm Ninh quay đầu lại, sắc mặt trắng bệch, tay cô run rẩy trong vô thức, như thể bị mất hồn: "Anh, anh bị thương."

Đại Bắc bị sắc mặt của cô doạ cho kinh sợ: "Cái gì...."

"Anh ấy bị thương." Sầm Ninh dùng sức bỏ tay Đại Bắc ra, xoay người chạy lên lầu.

Một mảng máu lớn ở trên bụng anh, cô không biết miệng vết thương như thế nào, nhưng cô biết vết thương rất nghiêm trọng! Giây phút vừa bước vào cửa, anh nâng mắt nhìn cô một cái, chỉ liếc mắt mà thôi.

Anh thậm chí không nói một lời, đã bị mang đi.

Ngôn Hành Chi! Đó là Ngôn Hành Chi!

Thế nào mà anh lại bị thương! Rõ ràng thời điểm anh rời đi, anh vẫn ổn kia mà!

"Đứng lại!" Trên lầu không có nhiều phòng, sau khi lên lầu Sầm Ninh nghiêng ngả lảo đảo, bị người đứng trước cửa phòng đó ngăn lại: "Vị tiểu thư này, phiền cô lui ra phía sau."

Phòng không có cửa, Sầm Ninh thấy anh đang nằm ở trên giường, mà ở bên cạnh anh có hai người đang xử lý miệng vết thương.

"Anh ấy làm sao vậy?! Anh ấy bị sao vậy!"

Dù sao cũng ở cùng một nhà trọ, hơn nữa Ngôn Hành Chi cùng cô nói nhiều chuyện, cho nên anh ta nhận ra Sầm Ninh, nhưng anh ta không ngờ Sầm Ninh lại phản ứng kích động như vậy.

"Đang được quân y trị liệu, xin đừng quấy rầy."

"Tôi, tôi không quấy rầy." Lòng bàn tay Sầm Ninh lạnh lẽo, cơ hồ sắp đứng không vững: "Anh để tôi vào xem anh ấy như thế nào, tôi chỉ nhìn thôi, tôi sẽ không quấy rầy, được không....Cầu xin anh."

"Cô—–"

"Sầm Ninh!"

Đúng lúc này, từ cầu thang có hai người đang đi lên, một người trong đó chính là Đường Tranh.

Sầm Ninh nghe được giọng nói quen thuộc tựa như nắm được cọng rơm cuối cùng, cô bắt lấy tay Đường Tranh, trong mắt đầy sự sợ hãi cơ hồ muốn tràn ra ngoài: "Đường Tranh, anh ấy làm sao vậy, rốt cuộc anh ấy làm sao vậy?"

Trong lòng Đường Tranh cũng rất sốt ruột nhưng dù sao cũng là quân nhân đã được huấn luyện nghiêm chỉnh, vậy nên bề ngoài vẫn giữ được bình tĩnh: "Lần này tới đây là vì mai phục một nhóm người đánh cắp văn kiện cơ mật, trong lúc truy bắt, anh Ngôn bị dao đâm trúng bụng."

"Anh ấy thế nào lại để bị thương, anh ấy lợi hại như vậy...."

"Anh Ngôn cũng vì cứu một người đồng đội, là chúng tôi đã tính sai...." Đường Tranh ảo não nói.

Sầm Ninh chậm rãi buông lỏng tay ra, xoay người nhìn về phía trong căn phòng: "Anh ấy sẽ không sao chứ."

Đường Tranh đứng sau lưng cô, nhíu mày nói: "Khẳng định sẽ không sao."

Sầm Ninh cưỡng bức chính mình cố giữ bình tĩnh: "Em có thể đi vào trong được không, em muốn nhìn anh ấy một chút."

Đường Tranh: "Anh Ngôn không muốn để em nhìn thấy."

Sầm Ninh: "Đường Tranh..."

Đường Tranh lo lắng mà cào cào tóc: "Cô nhóc, anh mà để em đi vào, khi anh Ngôn tỉnh lại chắc chắn sẽ mắng chết anh."

loading...

Danh sách chương: