Chương 36

Editor: Cao Quế Chi 🍋

Beta: Doãn Song

Sầm Ninh trở về trường học mặc dù cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng sau đó không lâu lại cảm thấy không có gì.

Ngôn Hành Chi từ trước tới nay vẫn luôn lạnh lùng, cho nên nhất thời trầm mặc ít nói, cả người tản ra khí lạnh cũng là chuyện bình thường.

Có lẽ, công việc của anh đột nhiên có khó khăn chăng?

Sầm Ninh không nghĩ nhiều, bởi vì cô có nghĩ thế nào cũng không bao giờ nghĩ tới nguyên nhân là do bản thân cô.

Ngày hôm sau, tan học Sầm Ninh xuất phát đi đến Eternal Camera Club.

Nơi này và Thiên Ảnh công việc chụp ảnh không giống nhau, không có trình độ hệ thống, không có thẻ, không có thời gian làm việc cụ thể, nơi này không giống như công ty, mà giống như là một nơi căn cứ cho những người yêu thích chụp ảnh.

Đương nhiên, nhìn thì tuỳ ý nhưng nơi này cũng có quy định riêng, tất cả mọi người ở đây đều được giới thiệu hoặc được các bậc tiền bối đào tạo lên, và khi đến đây sẽ được học và làm việc với các tiền bối, đôi khi là quay phim, có khi sẽ chụp ảnh cho khách hàng, thỉnh thoảng sẽ có bài tập chụp ngoại cảnh, ở tất cả mọi nơi trong và ngoài nước, chỉ là có thể đi, họ đều có thể trở thành nhiếp ảnh gia của nhóm nắm bắt được các cảnh sắc ở những nơi khác nhau.

Thật ra những người đến đây, càng hy vọng nắm được cơ hội triển lãm chính tác phẩm của mình ở cuộc triển lãm tranh ảnh của Eternal Camera Club mỗi năm một lần. Triển lãm ảnh của Eternal Camera Club đều nổi danh cả trong và ngoài nước, được rất nhiều người ủng hộ, mỗi thành viên đều được có cơ hội, chỉ cần tác phẩm được Doãn Lê tán thành.

Sau khi tới cửa, Sầm Ninh gọi số điện thoại trên danh thiếp. Một lúc sau, một người đàn ông ăn mặc có chút giản dị đi ra.

"Xin chào, cô là Sầm Ninh sao."

Sầm Ninh: "Xin chào."

"Đi theo tôi, cô cứ gọi tôi là Đại Bắc."

Sầm Ninh gật gật đầu, đi theo phía sau anh ta vào trong.

Đi vào trong, Sầm Ninh im lặng mà bắt đầu đánh giá bốn phía.

Có thể nhìn thấy được, phong cách trang trí ở bốn phía đều là phong cách đơn giản, phần lớn ở lầu một là tông màu xám đen, sự kết hợp của màu xám và đen tạo nên sự yên bình, không tạo cảm giác sợ hãi. Nhưng sau khi đi lên cầu thang, màu sắc đột nhiên nổi bật hẳn lên, tương tự như phong cách Modern* trong hội hoạ, nhìn không rõ bóng, cũng không nhìn rõ đường nét, dường như đưa mọi người vào một thế giới phức tạp khác.

(Editor "Phong cách Modern: là phong cách hiện đại. Trong tiếng Anh, "modern" và "contemporary" là hai từ đồng nghĩa. Nhưng trong ngôn ngữ thiết kế, đó lại là hai từ nói về hai thời điểm khác nhau, hai cách sáng tác khác nhau và hai nhiệm vụ khác nhau.
Trường phái kiến trúc này, xuất phát ở châu Âu từ cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20 và đã nhanh chóng phổ biến, trở thành một trường phái chủ đạo ra trên toàn thế giới đến thập niên 1970.)

Đi vào trong nữa, lại bất đồng trong cách trang trí.

Sầm Ninh bắt đầu sốc bởi lối thiết kế của toà nhà này, nhưng sau đó nghĩ lại Doãn Lê là người sáng lập ra nên mới đặc biệt như vậy.

Đi đến chỗ rẽ ngoặt, Đại Bắc đột nhiên dừng lại: "Thầy Doãn."

Trong lòng Sầm Ninh có chút kinh ngạc, cô không ngờ ngày đầu tiên đến đây đã gặp Doãn Lê, trong lòng vừa khẩn trương, vừa không biết nên nói cái gì.

"Đại Bắc." Ngữ khí Doãn Lê phẳng lặng, nhưng nhìn ra được là người rất hiền lành: "Đây là?"

Đại Bắc: "Vừa mới đến ạ, là thầy Hách Kiệt đề cử."

"Hách Kiệt? Tên tiểu tử kia đề cửa em à?" Doãn Lê cười một cái, đưa mắt đánh giá Sầm Ninh: "Xem ra là một nhân tài mới xuất hiện."

Sầm Ninh ngại ngùng vội vàng nói: "Thầy Doãn nói đùa rồi ạ."

"Tôi hiểu rõ tính cách của Hách Kiệt, nếu là ông ấy đề cử em đến thì tất nhiên sẽ có điểm hơn người." Doãn Lê cũng không nói thêm gì, nói xong câu đó liền nói: "Cố gắng nhé."

Sầm Ninh cảm động hưng phấn nói: "Cám ơn thầy!"

Doãn Lê đi rồi, Đại Bắc dẫn Sầm Ninh đi tham quan phòng làm việc, bởi vì Sầm Ninh vẫn còn là sinh viên, Đại Bắc sắp xếp nhiệm vụ và lịch công tác vào cuối tuần cho cô, nếu có chỉnh sửa hình ảnh có thể mang về trường học để làm.

Việc này đối với Sầm Ninh không còn gì tốt hơn, cho nên lúc cô từ Eternal Camera Club đi ra tâm tình rất rất tốt. Khoảng thời gian tối tăm vừa qua yên lặng tiêu tán đi.

Một nơi khác, ở quân khu.

"Đường Tranh, anh Ngôn nói buổi chiều tập huấn thêm, cậu như thế nào lại ở đây."

"Tập huấn thêm cái gì? Sáng nay cậu ta đem một đám người huấn luyện thành chó cả rồi." Đường Tranh miệng thì oán giận nói, nhưng thân lại đứng lên đi ra ngoài.

"A...tôi cảm giác anh Ngôn hôm nay có gì đó quái quái, hung dữ đến nỗi lòng tôi cũng run theo."

Đường Tranh đỡ trán: "Nhất định là bị cái gì đó kích thích rồi."

"Cái gì kích thích? Bị thủ trưởng mắng sao? Hay là nhiệm vụ không thuận lợi?"

"Ngôn Hành Chi là người như thế nào, cậu cảm thấy cậu ta bởi vì mấy cái này kích thích sao? Đường Tranh lắc đầu: "Các cậu, không hiểu cậu ta đâu."

"Cậu hiểu sao, vậy cậu nói một chút xem!"

Đường Tranh làm vẻ mặt sâu không lường: "Tôi không dám nói."

"Vì sao!"

"Tội sợ cậu ta nghe được, sau đó sẽ đánh tôi mất."

"....."

Đường Tranh từ nhỏ đã đi theo Ngôn Hành Chi, ở bên cạnh anh la lối khóc lóc om sòm. Nhưng anh biết người này dù núi Thái Sơn có đè xuống cũng không đổi sắc mặt, điều duy nhất có thể khiến cậu ta đổi sắc mặt....có lẽ chính là cô nhóc kia.

Đường Tranh cười nói: "Đi thôi đi thôi, huấn luyện vật lộn đúng không, đi, nể tình bạn bè tôi nhắc nhở cậu, lát nữa chúng ta đừng chung đội với anh Ngôn."

"Hả?"

"Đồng chí sẽ tự biến mình thành bao cát đứng đấy."

——

Mấy ngày sau, ở Ngôn gia.

"Sầm Ninh đã lâu không trở về, con dành chút thời gian đi xem con bé, nếu tâm trạng con bé còn không tốt thì nói lời an ủi nó, bảo nó về nhà." Ngôn Quốc Phong nói.

Ngôn Hành Chi: "Vâng."

Dì Trần: "Tôi thấy Thẩm Phương cũng thật quật cường, so đo với trẻ con làm gì, dỗ dành hai ba câu con bé sẽ trở về mà."

Ngôn Quốc Phong: "Việc này cần phải gặp mặt nói chuyện, quát mắng cũng không phải là cách."

"Có nghĩa là."

"Hành Chi, buổi tối con đi đón Sầm Ninh, dù sao ngày mai cũng là cuối tuần."

Ngôn Hành Chi ánh mắt hơi trầm xuống: "Vâng."

Sau khi ăn xong cơm chiều, Ngôn Hành Chi lái xe đi đến trường học Sầm Ninh.

Lúc đó, Sầm Ninh đang ngồi ở câu lạc bộ nhiếp ảnh, xử lý một số ảnh chụp mà Đại Bắc đưa cho cô.

Ngày mai cô sẽ đi đến Eternal Camera Club, đi theo Đại Bắc cùng với mọi người đi chụp ảnh chân dung cho các nhóm tư nhân, cho nên cô phải hoàn thành toàn bộ công việc trong hôm nay.

"Sầm Ninh." Đúng lúc này, Hạ Dật cầm máy chụp ảnh đi đến: "Sao em lại bảo Tiểu Tông đem máy ảnh trả lại cho anh, không cần dùng nữa sao?"

"Máy ảnh của em đã sửa xong rồi." Sầm Ninh nói: "Cám ơn anh lúc trước đã cho em mượn."

Hạ Dật: "Vậy à..."

Sầm Ninh cười cười, vừa định tiếp tục xem ảnh đúng lúc di ộng vang lên, cô liếc mắt nhìn, đã rất lâu cô không gặp Ngôn Hành Chi.

"Alo."

"Tôi đang ở trước cổng trường em."

"A? Đã trễ thế này, có việc gì ạ?"

Ngôn Hành Chi: "Không có tiết học sao?"

"Không ạ."

"Vậy thì ra đây, tôi ở đây chờ em."

Sầm Ninh đại khái nghĩ anh có chuyện gì đó, vì vậy cô tắt máy tính, chuẩn bị xuống lầu.

Hạ Dật: "Sao vậy? Phải đi à?"

"Vâng, bạn em đang ở cổng trường, em ra đó một chút."

Sầm Ninh một đường chạy thẳng, đến cửa trường học, liền thấy một chiếc xe dừng ở bên đường, mà Ngôn Hành Chi tựa người vào cửa xe, vẻ mặt anh trong bóng tối cô không nhìn rõ lắm.

Ngôn Hành Chi thấy cô chạy đến, anh đứng thẳng dậy, lúc định nhấc chân đi đến thì thấy nam sinh tên Hạ Dật đi phía sau cô.

"Sầm Ninh, em để quên USB."

Sầm Ninh đứng cách Ngôn Hành Chi vài mét, cô xoay người nhìn về phía Hạ Dật đang chạy tới, buồn cười nói: "Học trưởng sao anh lại đem xuống, chờ lát nữa em còn muốn trở về, không cần lấy USB."

Hạ Dật có chút kinh ngạc, sau đó có chút ngượng ngùng nói: "A...anh nghĩ em đi về, sợ em quên mang USB theo."

"Không, em không về —"

"Em phải về." Ngôn Hành Chi đột nhiên nói.

Sầm Ninh nghi hoặc mà quay đầu lại nhìn: "Về, về đâu ạ?"

Hai ngày nay trong lòng thật vất vả mới bình tĩnh được một chút. Bây giờ lại nhìn thấy hai người đứng cùng một chỗ, giờ phút này mọi thứ trước mắt đều vô cùng chói mắt.

Ngôn Hành Chi tiến lên bất chấp mà giữ tay cô: "Theo tôi về nhà."

Sầm Ninh sửng sốt một chút, không hề nghĩ ngợi liền kéo tay anh ra.

Ngôn Hành Chi dừng lại, đôi mắt hơi nhíu lại.

Sầm Ninh: "Em không trở về, em, em còn có việc."

"Việc gì."

"Trong câu lạc bộ còn có việc." Sầm Ninh khẽ cắn môi nói: "Dù sao em cũng không trở về."

Ngôn Hành Chi tăng âm lượng: "Theo tôi về nhà."

Sầm Ninh nâng mắt, sắc mặt bất an: "Nhưng em không muốn về nhà, anh cũng biết, em không muốn trở về để đối mặt với mẹ em."

"Vậy em nghĩ vĩnh viễn không trở về, vĩnh viễn không gặp mặt sao."

Sầm Ninh lắc đầu, có chút không biết phải làm sao: "Nhưng là hiện tại em không muốn về nhà."

"Em cần phải nói cho rõ ràng, em muốn trốn tới khi nào."

"Không nói rõ ràng được." Sầm Ninh nghĩ tới từ nhỏ đến lớn Ngụy Phẩm Phương đối với nhiếp ảnh gia ghét vô cùng, nhớ tới ngày đó bà không chút do dự ném máy ảnh của cô, nội tâm liền trở nên bài xích và bất an: "Em không thể nói rõ với bà ấy, bà ấy không hiểu em một chút nào!"

Trước cổng trường có nhiều sinh viên ra vào, Hạ Dật đột nhiên nhìn thấy hốc mắt Sầm Ninh đỏ lên, trong lòng kinh ngạc, anh không biết hai người bọn họ đang nói chuyện gì, chỉ biết người đàn ông trước mặt này bắt Sầm Ninh làm chuyện cô không thích.

Vì thế Hạ Dật liền tiến lên kéo Sầm Ninh về phía sau mình, anh khách khí nhìn Ngôn Hành Chi, bộ dáng tư thái che chở Sầm Ninh: "Tôi cảm thấy em ấy không muốn về nhà vậy trước hết đừng trở về, anh là gì của em ấy? À...nếu không cứ để em ấy nghĩ thông suốt lại đã."

Ngôn Hành Chi nhìn cảnh tượng trước mắt, cơ hồ cảm thấy như bị chọc cười, anh muốn mang cô về hay không là một chuyện, nam sinh ở trước mặt này ở trước mặt anh bảo vệ cô là một chuyện khác.

Lửa giận ở sâu trong lòng đọng lại nhiều ngày đột nhiên bùng lên, Ngôn Hành Chi tiến đến, túm lấy tay cô: "Em lại đây!"

Sầm Ninh lảo đảo một chút, suýt nữa ngã vào lồng ngực anh, cô kinh ngạc ngẩn đầu nhìn Ngôn Hành Chi, nhìn thấy sắc mặt anh đen lại vô cùng khốc liệt, sợ đến mức nửa cái mạng cũng không còn.

Đây là phản ứng từ nhỏ cô đối với anh tạo thành, nhất thời hồi lâu cũng không thay đổi được.

"Anh làm cái gì vậy!" Hạ Dật cũng nổi giận, lập tức kéo Sầm Ninh lại.

Ngôn Hành Chi nâng mắt, ánh mắt bốc hoả nhìn Hạ Dật: "Buông tay."

Hạ Dật cũng không buông ra: "Em ấy không muốn về, anh làm gì còn cưỡng ép em ấy."

Lửa giận của Ngôn Hành Chi đã bốc lên tận đỉnh đầu nhưng như vậy anh càng giữ bình tĩnh, anh rủ mắt không hề chớp mắt nhìn Sầm Ninh: "Cưỡng ép? Được, Sầm Ninh, tôi hỏi em, hiện tại em muốn đi theo tôi hay muốn đi theo cậu ta."

Cái gì mà cùng anh hay cùng cậu ta, Sầm Ninh sắc mặt trắng bệch, cả người cô như rơi vào lốc xoáy: "Cô thật sự đã khiến Ngôn Hành Chi tức giận, nhưng cô thật sự không muốn về nhà."

Sau một hồi giằng co, Sầm Ninh rốt cuộc cũng có động tĩnh.

Cô từng chút từng chút, rút tay ra khỏi tay Ngôn Hành Chi.

Ngôn Hành Chi trong lòng trống rỗng, không phản ứng lại kịp.

"Anh Hành Chi...em không muốn về nhà, em, em qua mấy ngày đã——"

Chuyện gì cũng không muốn nói nữa, Sầm Ninh liền thấy Ngôn Hành Chi đột nhiên xoay người đi.

"Anh...."

"Đã biết." Giọng nói của anh lạnh lùng đến cực điểm, dường như đang kéo xa khoảng cách với cô.

Sầm Ninh dừng lại, cô hơi hé miệng, nhưng lại không biết nói gì.

Vì thế cô liền thấy anh lập tức ngồi vào trong xe, đóng cửa, khởi động, rời đi, không chút dấu vết, từ đầu đến cuối một ánh mắt cũng không lưu lại.

Thật lâu sau.

Hạ Dật: "Em không sao chứ? Rốt cuộc có chuyện gì vậy?"

Sầm Ninh nhìn thân ảnh chiếc xe dần biến mất trên đường, phục hồi lại tinh thần: "Không có chuyện gì...Em và mẹ có chút mâu thuẫn."

"Vậy người đó——"

"Em đi về trước, học trưởng anh có việc thì đi trước đi." Sầm Ninh cổ họng hơi khô khốc: "Em, em nghĩ bản thân thật ngốc."

loading...

Danh sách chương: