Full Em La Niem Kieu Hanh Cua Anh Co Man Pn 9 Tan Gau Hang Ngay Cung Ban Be


[Edit by xiaoye_

Beta by Lê Như Quỳnh]

Thầy Vu nói phụ trách xây tổ, vậy thì cô phụ trách trang trí thêm ít hoa cỏ trong tổ được không?

Sáng sớm mùa thu ánh nắng lan tỏa khắp muôn nơi, Kiều Tinh Tinh ngồi trong phòng khách, nghiêm túc cầm điện thoại mua mua mua.

Thảm nhung, gối ôm, khăn trải bàn, bình hoa, chén trà xinh đẹp... Hơn nữa phong cách đen trắng xám tối giản này của nhà thầy Vu cô đã sớm muốn thay đổi rồi.

Xem qua một lượt danh sách mua sắm, cuối cùng không nghĩ ra sẽ mua gì nữa. Kiều Tinh Tinh để điện thoại xuống, lại đi phòng quần áo dạo một vòng, sau khi ra ngoài lại cầm điện thoại lên.

Nhưng lần này không phải mua đồ, mà là gửi Wechat!

Đầu tiên là gửi cho chị Linh.

"Thầy Vu vì em mà sửa lại nhà đấy nhé, chị có muốn tới tham quan không?"

Sau đó copy gửi cho tiểu Chu.

"Thầy Vu vì chị mà sửa lại nhà đấy nhé, em có muốn tới tham quan không?"

Cuối cùng thay đổi một chút gửi cho bạn thân đang quay phim ở Thượng Hải.

"Bạn trai vì mình sửa lại nhà đấy nhé, cậu có muốn tới tham quan không?"

Rất nhanh ba tin nhắn trả lời được gửi tới.

Chị Linh: ... Ừ, đúng lúc có chuyện muốn tìm em.

Tiểu Chu: Muốn ạ \\(^o^)/

Bạn thân: Cút! Bà đây còn 800 cảnh diễn nữa.

Buổi trưa, chị Linh cùng tiểu Chu đem theo bữa trưa và quần áo, giày dép mà Kiều Tinh Tinh bảo tiểu Chu dọn mang tới. Chị Linh vào cửa, không thấy Vu Đồ, "Thầy Vu nhà em đâu? Buổi trưa không về à?"

"Giờ làm việc của anh ấy là từ 8h sáng tới 4h30 chiều, buổi trưa sao có thời gian để mà về chứ."

Tài xế đem chiếc vali cuối cùng vào rồi rời đi, chị Linh đóng cửa lại: "Em bảo tiểu Chu chuẩn bị nhiều quần áo như vậy, phòng này của thầy Vu có chứa được hết không?"

Kiều Tinh Tinh cười hì hì, "Chẳng phải đã nói là sửa lại rồi sao."

Cô lập tức kéo hai người tới phòng giữ quần áo mới, "Nhìn xem, thầy Vu sửa chỗ này thành phòng giữ quần áo của em rồi."

Tiểu Chu nhìn thoáng qua, lập tức tỏ vẻ: "Oa quá đẹp, tủ quần áo đen xám với cửa kính nhìn rất hợp nha."

Chị Linh: "..."

Xác thực rất đẹp, rất hiện đại, nhưng có cần khoa trương đến vậy không? Tiểu Chu có thể giữ chút tiết tháo được không?

"Vẻ ngoài không quan trọng." Kiều Tinh Tinh tỏ vẻ khiêm nhường nói, "Chủ yếu là công năng, phòng nhà bọn em nhỏ, thầy Vu sợ không đủ chỗ treo quần áo của em, cho nên hai tầng trên dưới của tủ quần áo đều làm thành giá treo quần áo, tầng trên có thể tự động lên xuống."

Cô nhấn xuống bảng điều khiển cạnh cửa, cửa kính của một tủ quần áo trượt qua hai bên, lại ấn thêm nữa, giá treo quần áo ở trên đẩy ra hạ xuống, căn bản là do không gian có hạn nên lúc hạ xuống được một nửa thì cột chống hơi gập cong lại một chút.

Chị Linh lúc này mới rõ được ý đồ thiết kế, nhưng vẫn cảm thấy cô chuyện bé xé ra to. "Cái này không tồi, có thể treo thêm rất nhiều quần áo, nhưng mà tủ quần áo trong nhà ở Lục Gia Chủy cũng có chức năng này, em ngạc nhiên như vậy làm gì."

"Đâu có giống." Tiểu Chu, người thường giúp Kiều Tinh Tinh xử lí phòng giữ quần áo là có quyền lên tiếng nhất, "Cái tủ kia trong nhà Tinh Tinh rất nặng, nói là tự động, nhưng tốc độ rất chậm, còn có tiếng kêu nữa, về sau em trực tiếp kéo ghế đứng lên còn nhanh hơn. Cái này có vẻ rất nhanh, hơn nữa còn không có tiếng ồn."

"Đúng vậy đúng vậy, em xem còn có trục xoay của tủ..."

Kiều Tinh Tinh biểu diễn từng công năng của phòng giữ quần áo, chị Linh tự mình đến thử, cuối cùng cũng có hứng thú, "Thầy Vu đặt cái này ở đâu vậy, chốc nữa cho chị phương thức liên lạc, chị cũng muốn đổi tủ quần áo trong nhà. Nhất là phía trên nên làm kiểu tự động lên xuống này, thì mới treo đủ quần áo."

Kiều Tinh Tinh liền chỉ chờ chị hỏi, lập tức giương cằm, dương dương tự đắc trả lời: "Cái tủ này là yêu cầu làm riêng, có thể cho chị, nhưng mấy cái công dụng bên trong thì không thể nào, là do thầy Vu tự lắp đặt hết đó."

Chị Linh sửng sốt, "Không phải chứ? Cậu ta còn có thể làm cái này nữa sao?"

"Cái này đâu có khó gì!? Anh ấy không phải còn có thể thiết kế thiết bị hàng không vũ trụ đó sao." Kiêu Tinh Tinh nói, "Anh ấy nói lúc đầu là dự định mua, kết quả đi xem thị trường, những cái có chức năng này đều đắt quá, hơn nữa quá cồng kềnh, nên tự về thiết kế lại."

Tự thiết kế được thì quả thực rất giỏi, thế nhưng loại lý do quá đắt nên phải tự làm này cũng nói thẳng với bạn gái luôn sao? Chị Linh lại càng x2 khâm phục với Vu Đồ.

"Phòng giữ quần áo kia của em quả thực tốn hơn chục vạn (tệ)."

Kiều Tinh Tinh vốn chẳng màng chuyện gì giờ mới biết phòng giữ quần áo nhà mình tốn nhiều tiền như vậy, giật mình: "Đắt như vậy á."

Cô sờ sờ tủ quần áo, nhất thời sinh ra một tình cảm mới với nó, tự mình cảm thấy bản thân tiết kiệm được chục vạn.

Tiểu Chu ở bên cạnh nghiên cứu một hồi, lại có chút lo lắng, "Tinh Tinh, giá treo quần áo này chính xác là nhẹ hơn rất nhiều so với cái trong nhà chúng ta, thế nhưng treo nhiều quần áo liệu có bị cong không?"

"Không đâu. Anh ấy nói vật liệu này khả năng chịu nhiệt không cao với tính kháng phóng xạ cũng thấp, nhưng khối lượng nhẹ lại có sức chịu đựng cao, còn dễ mua, cứ thoải mái làm giá treo quần áo. Mấy anh ấy cũng rất hiểu về vật liệu nên chắc chắn không có vấn đề gì."

Chị Linh có chút mơ hồ rối loạn: "Vật liệu còn do chính cậu ta chọn nữa hả? Vậy không chịu được nhiệt độ cao thì đến hè phải làm sao?"

Kiều Tinh Tinh: "..."

Kiều Tinh Tinh: "Anh ấy nói vậy thì chắc là khả năng chịu nhiệt thấp trong không gian, là cái kiểu mấy trăm độ ấy."

Chị Linh: "... À."

Chị cảm thấy IQ của bản thân đang bị xem thường, vội ho khan một tiếng, nói sang chuyện khác, "Tiểu Chu mang cơm trưa cho em, chị cũng chưa ăn trưa nữa, ăn chung ăn chung đi."

Ăn trưa xong, ba người cùng nhau sắp xếp quần áo. Chị Linh nhìn cô còn lấy tới một ít quần áo dày, rõ ràng tính đến trời lạnh thì mặc, hỏi: "Hai tháng này em định ở đây luôn à?"

"Đương nhiên rồi, chỗ này tiện cho anh ấy đi làm, còn em chỉ ở nhà, ở đâu thì cũng vậy thôi."

"Phòng này của thầy Vu mặc dù không lớn nhưng kết cấu thì rất ổn, nếu mà cậu ta không phải cưới em thì hẳn cũng đủ dùng."

Kiều Tinh Tinh: "... Cưới em vào thì cũng đủ mà!"

Chị Linh: "Ha ha."

"Phòng này mua bao nhiêu? Hiện tại ở ngoài đường vành đai cũng phải chừng hơn bốn vạn."

Kiều Tinh Tinh ngẫm nghĩ, "Anh ấy mua khá sớm, khi đó hình như tầm hai vạn thì phải? Tiền đặt cọc còn phải hỏi vay cha mẹ một ít, mấy năm trước thì trả hết cho họ rồi."

"Vay tiền mua?"

"Chắc chắn là vậy. Khi đó anh ấy chỉ đi làm thì có thể có bao nhiêu tiền, bây giờ còn vay một khoản hơn mười năm, mỗi tháng phải trả hơn 1 vạn. Nhưng mà cơm anh ấy đều ăn ở đơn vị, cũng không mất tiền đi lại, ngoại trừ mua sách thì không dùng tới tiền. Thực ra chỉ cần có sức khỏe, thì áp lực cũng không quá lớn."

Chị Linh nghe đến đây thì ngừng tay, trong lòng đột nhiên có cảm giác khó nói rõ.

Đại minh tinh nhà chị trước đây mua trang sức và hàng hiệu mắt cũng không chớp cái nào, giờ ngồi xổm dưới đất vừa sắp xếp quần áo, vừa lải nhải nói với chị mỗi tháng còn phải trả hơn một vạn tiền đi vay.

Nhưng cảnh tượng như này, không hiểu sao làm lòng chị an tâm hơn. Chị cảm thấy bản thân quá đa sầu đa cảm, giờ này phút này, chỉ là cùng nhau sắp xếp quần áo, lại có cảm giác bụi trần lắng đọng.

Chị muốn che đậy nên cố ý trách Kiều Tinh Tinh: "Vậy em còn để cho cậu ta mua xe nữa, phòng ở người ta còn phải đi vay tiền đấy."

"Không phải em bảo anh ấy mua." Kiều Tinh Tinh kêu oan, "Tết năm trước muốn gặp người nhà còn gì, nếu anh ấy lái xe của em thì không hay lắm, cô chú trong nhà sẽ thấy không dễ chịu. Vừa lúc năm ngoái chế độ tiền thưởng của viện nghiên cứu cải cách, cá nhân hay đội của anh ấy đều có không ít tiền thưởng. Hai năm qua anh ấy rất liều mạng, lại thăng chức nữa, mua xe cũng không áp lực gì."

Sắp xếp xong phân nửa chỗ quần áo, ba người thấy đau eo mỏi lưng, chuyển tới phòng khách nghỉ ngơi uống trà. Kiều Tinh Tinh đặc biệt chủ động bưng trà rót nước mang bánh quy lên, rất có tư thế chủ nhà.

Tiểu Chu liền vô cùng cảm động mà ủng hộ Kiều Tinh Tinh ở lại đây, "Nếu như ở Lục Gia Chủy, em đâu có được coi là khách, ở đâu ra đãi ngộ thế này."

Kiều Tinh Tinh lấp một miếng bánh quy vào miệng em ấy, "Em cùng chị chạy khắp nơi cũng mệt mỏi rồi, hai tháng này không cần theo chị nữa, dẫn mẹ em ra ngoài nghỉ ngơi đi, chi phí chị trả."

"Đợi đã." Chị Linh cắt đứt hai người, "Lẽ nào em tính hai tháng này không làm bất cứ việc gì? Lần trước bảo em quay tống nghệ* đã suy nghĩ kỹ chưa? Cùng chỉ bỏ ra có chục ngày."

* Chương trình truyền hình, chương trình tạp kỹ.

Kiều Tinh Tinh lắc đầu, "Không làm, em đã đồng ý với thầy Vu rồi, hai tháng là hai tháng, một ngày cũng không thể thiếu."

Chị Linh: "... Em đây là não yêu đương* hả?"

*Ngôn ngữ mạng, những người chỉ tập trung vào yêu đương, toàn bộ tinh thần và sức lực đều chỉ tập trung vào tình yêu.

Kiều Tinh Tinh lúc này mới nghiêm túc nói, "Đùa với chị thôi, không phải vì thầy Vu, chị xem hai năm qua em đã từ chối kịch bản tốt nào chưa? Em không phải vì yêu đương mà hy sinh sự nghiệp, nhưng sau này, em muốn giảm bớt những công việc khác ngoài đóng phim."

"Còn nói không phải vì thầy Vu nữa à?"

"Thật sự không phải mà." Suy nghĩ một chút, cô lại đổi giọng, "Chắc là cũng có ảnh hưởng từ anh ấy!"

"Dù gì em cũng là một diễn viên, giờ chị xem tống nghệ lại bạo, quảng cáo lại lửa, mấy thứ này chỉ có thể đem tới sự quan tâm và lưu lượng nhất thời, thời gian dài, những thứ này đều bị vùi lấp. Cuối cùng khi mọi người đánh giá, chỉ xem em có được nhân vật nào, tác phẩm nào. Thực ra trước đây đã hiểu rõ đạo lý này, nhưng tuổi còn trẻ, chạy khắp nơi bận rộn vội vàng, ... Vẫn lấy làm tiếc vì điều đó."

Kiều Tinh Tinh dừng lại một chút. "Có hai nhân vật, bây giờ nhớ lại, cảm thấy lúc đó nếu như có thêm thời gian đi suy ngẫm, sẽ diễn tốt hơn nhiều. Hiện tại tuổi cũng dần lớn, em không muốn chọn cách cứ lo lắng làm sao giữ tuổi xuân đang biến mất này. Con đường chúng ta đi, nếu tâm tính nóng nảy, liền lập tức thể hiện ở tác phẩm, danh tiếng sẽ từng chút mất đi. Đương nhiên em nhất định sẽ có phim diễn, nhưng chẳng qua là nữ chính mà bản thân đã diễn đi diễn lại lại một điệu nghìn bài thì còn ý nghĩa gì nữa đâu. Em cũng sẽ không còn giá trị gì nữa. Em không muốn như vậy đâu. Thầy Vu có lý tưởng, em cũng có. Thầy Vu sẽ càng ngày càng có giá trị, em cũng không muốn bản thân tụt dốc. Cho nên về sau em sẽ giảm những công tác không cần thiết xuống, bảo trì trạng thái, cố gắng chú tâm vào tác phẩm hơn."

Một đoạn này, Kiều Tinh Tinh nói rất chậm, còn có chút linh tinh, giống như vừa suy ngẫm vừa nói.

Chị Linh rơi vào trầm mặc.

Kiều Tinh Tinh liếc mắt nhìn chị Linh, nhanh nhạy bổ sung một câu: "Như vậy mới có thể nổi tiếng lâu hơn."

Tâm tư của chị Linh bị cô cắt đứt: "... Em chính là muốn đường đường chính chính lừa gạt để có thêm ngày nghỉ đúng không?"

Kiều Tinh Tinh: "= = là lắng đọng mà."

Chị Linh sau đó không nói thêm gì nữa, tám chuyện một hồi liền cùng tiểu Chu đi về. Trên đường còn gửi cho cô hai tin nhắn.

Chị Linh: Chị tán thành suy nghĩ của em, chị sẽ suy nghĩ thêm, làm thế nào để điều chỉnh hướng phát triển sau này.

Chị Linh: Em và thầy Vu tuy yêu đương đã 2 năm, nhưng chung đụng thì ít, xa cách thì nhiều, tục ngữ nói yêu đương thì dễ ở chung mới khó, chính thức ở chung mới biết có thích hợp hay không. Lúc đầu chị rất lo lắng, giờ thì ngược lại.

Kiều Tinh Tinh: . . .

Chờ một chút!

Chị không lo lắng, thế còn nói với em làm gì. Chị vừa nói thì bỗng nhiên ý thức tới vấn đề này nên em bắt đầu lo lắng rồi đó!

Vu Đồ về đến nhà cũng là lúc Kiều Tinh Tinh đang nghiêm mặt suy nghĩ. Anh nhìn cô, "Chị Linh với tiểu Chu đi rồi?"

"Họ nói không làm bóng đèn." Kiều Tinh Tinh thuận miệng đáp lời, sau đó lo lắng nói: "Vu Đồ, lần này chúng mình ở cùng nhau thời gian dài như vậy, liệu có chợt phát hiện ra tính cách không hợp hay không?"

Vu Đồ nhướn mày, "Trước đây lúc dạy em chơi game chẳng phải mỗi ngày đều ở cùng nhau sao? 9h sáng đến 9h tối, anh mỗi ngày 6h rời giường 11h mới về tới nhà, em quên em đã bóc lột thời gian của anh ra sao rồi hả?'

Kiều Tinh Tinh ngại ngùng, khi đó cô nào biết anh muốn đến nhà cô thì phải cần đến hai tiếng đâu. Cô cãi lại: "Khi đó không giống nhé!"

Lúc đó họ đã yêu nhau đâu!

"Đúng là không giống." Vu Đồ nghĩ nghĩ, lại đồng ý với lời bao biện của cô, "Khi đó thời gian chúng ta ở chung đều là ban ngày, giờ anh phải đi làm, ở bên nhau đều là buổi tối, có điều Tinh Tinh à..."

Vẻ mặt anh nghiêm túc, hỏi: "Buổi tối, chúng mình làm gì có thời gian không hợp nhỉ?"

Kiều Tinh Tinh: "..."

Lưu manh!

---------
Editor: Chương này rất dài, và cũng rất ý nghĩa. Chính văn không thể cho người đọc cảm nhận trọn vẹn về tính cách và suy nghĩ của Tinh Tinh, ngoại truyện sẽ bổ sung tất cả!

Cám ơn mọi người đã ủng hộ!

----------
Truyện chỉ được đăng tải chính thức tại wattpad @xiaoye_ với mục đích phi thương mại, nghiêm cấm sao chép và chuyển ver dưới mọi hình thức.

loading...