Full Em La Niem Kieu Hanh Cua Anh Co Man Chuong 15

[Edit by xiaoye_

Beta by Lê Như Quỳnh]

Kiều Tinh Tinh sững người trong nháy mắt...

Mãi cô mới khô khan đáp lại một câu "Không có", dịch chân cho cậu đi vào.

Kiều Tinh Tinh lờ mờ cảm thấy hình như cậu mới nở một nụ cười, đi vào chỗ bên cạnh cô rồi ngồi xuống, hơi thở đàn ông nóng rực bỗng nhiên xâm nhập hết mọi ngõ ngách giác quan của cô.

Phim bắt đầu được mấy phút, Kiều Tinh Tinh mới lấy lại được tinh thần. Cô không khỏi có chút chán nản, vừa rồi có tính là cô bị chọc ghẹo hay không? Nhưng mà sao cô không trêu lại cậu cơ chứ? Thật là mất hết mặt mũi của một gương mặt lớn trong ngành giải trí.

Lại hoài nghi mà liếc nhìn Dư Đồ, cậu đang tập trung nhìn màn hình lớn, gò má tuấn dật biểu lộ dáng vẻ chuyên chú nghiêm túc...

Được rồi...

Kiều Tinh Tinh thu hồi ánh mắt, cũng bắt đầu nghiêm túc xem phim. Mới qua mấy phút, cảm thấy có điểm không đúng lắm. Bộ phim này là câu chuyện về nhân vật chính dưới áp lực của gia đình vẫn kiên định theo đuổi ước mơ?

Cô nhớ tới ánh mắt cô đơn của Vu Đồ khi nói cậu muốn từ bỏ tinh thần đại hải*.

*Tinh thần đại hải: ý nghĩa tích cực, khát khao khám phá và chinh phụ vũ trụ vô tận, thường dùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ. Còn là tiêu đề của một bộ phim hoạt hình Nhật Bản và một cụm từ đặc biệt trong cuốn sách của Reinhardt "我们的征途是星辰大海" (Hành trình của chúng tôi là tinh thần đại hải) được xuất bản năm 2012, nói về sự trỗi dậy của Trung Quốc từ những năm 1840.

Tâm tình lúc này của Vu Đồ có thể sẽ không tốt lắm hay không?

Phim điện ảnh rất thú vị, 90 phút hoàn toàn không nhàm chán, cuối cùng nhân vật chính dĩ nhiên vẫn kiên trì với mộng tưởng của mình, hơn nữa còn có được sự ủng hộ của người nhà. Trong tiếng nhạc kết thúc cuối phim, các khán giả đều hài lòng rời đi.

Kiều Tinh Tinh và Vu Đồ đợi tất cả mọi người đi hết rồi, mới đứng lên.

"Mình đưa cậu về."

Kiều Tinh Tinh liền gật đầu.

Trên đường về Vu Đồ có chút yên lặng, cô lén quan sát thần sắc của cậu, dưới bóng tối, thần sắc của cậu lạnh nhạt, phát hiện cô đang nhìn mình, nhướng mày nghi ngờ nhìn cô.

"Ây, tớ không biết nội dung bộ phim sẽ như thế này."

"Không tồi." Vu Đồ nói, "Phim ảnh thỏa lòng cho những người mơ mộng."

Kiều Tinh Tinh rốt cuộc không nhịn được hỏi, "Lần trước cậu nói muốn từ bỏ, vì sao vậy?"

Cô nhớ tới cậu nói cha mẹ phản đối lúc cậu thi vào trường đại học, "Hay bởi vì người nhà? Nhưng cậu của cậu hình như cũng làm về hàng không vũ trụ mà? Sao cha mẹ cậu lại phản đối chứ?"

Vu Đồ ngẩn người.

Kiều Tinh Tinh bỗng nhiên kịp phản ứng, cô biết quá nhiều rồi! Liền ngẩng đầu làm như đang mải ngắm bầu trời.

Nhưng Vu Đồ không bỏ qua đề tài này, nhìn cô, trong mắt còn có ý cười.

Tầm mắt của Kiều Tinh Tinh buộc phải trở lại nhìn cậu: "Cái đó... Bội Bội..."

Vu Đồ gật đầu nói: " Mình biết, bạn ấy biết rõ mọi chuyện bát quái của cả lớp."

"... Đúng là như vậy."

Kiều Tinh Tinh vội lảng sang chuyện khác: "Chẳng lẽ cha mẹ cậu vẫn không đồng ý sao?"

"Thời điểm mình thi họ đã đồng ý rồi."

"Vậy thì tại sao?"

Nụ cười thản nhiên trước đó đã hoàn toàn bị thu lại, Vu Đồ một lúc sau mới nói, "Trước kia bố mẹ mình tới Thượng Hải, nhưng không nói với mình. Vẫn là dì nhỏ gọi điện cho mình, hỏi tình hình cha mẹ ra sao, có tốt hay không, mình mới biết bọn họ tới khám bệnh."

"Lúc mình đi tìm họ, họ ở trong quán trọ nhỏ chỉ mấy chục đồng một đêm, trong phòng chỉ có ít bánh quy và mì gói."

Kiều Tinh Tinh nghĩ tới rất nhiều nguyên nhân, nhưng không nghĩ đến nguyên nhân phổ biến, phổ thông và cũng khó giải được như vậy. Cô có chút hối hận vì đã dò hỏi đến cùng chuyện này.

"Mẹ của cậu không có chuyện gì chứ?"

"Không sao, chỉ là sợ bóng gió một hồi." Vu Đồ rủ mắt, "Nhưng mình không cách nào không suy nghĩ gì nữa, nếu như có chuyện thì sao? Mình có khả năng để bà được điều trị tốt nhất hay không?"

Cậu tự hỏi tự trả lời, "Mình không thể. Mình rõ ràng đã có thể đó, nhưng cuối cùng thì mình không thể."

Trong chớp mắt, Kiều Tinh Tinh thiếu chút nữa muốn nói, mình có thể giúp cậu. Nhưng cô biết lời này tuyệt đối không thể nói ra. Qua một lúc, cô hỏi: "Vậy tiếp theo cậu định làm gì?"

"Tới Ngân hàng Đầu tư."

Nhưng mà chuyên ngành lúc đầu của cậu cũng đã bỏ không nhiều năm, tất cả đều phải bắt đầu lại từ đầu. Cậu cười một tiếng, thanh âm có chút nặng nề và tự giễu, "Mình từ nhỏ đã tự phụ thông minh, kết quả đến năm 30 tuổi, lại chẳng làm nên trò trống gì."

Kiều Tinh Tinh dừng bước, nhìn cậu, nhất thời không nói ra lời.

Vu Đồ đứng một hồi, nói: "Đi thôi, muộn lắm rồi."

Đêm khuya tĩnh mịch.

Vu Đồ ngồi dựa trên giường hút thuốc, suy nghĩ có chút thả lỏng. Cậu nghĩ hôm nay mình có hơi thất lễ.

Cậu không biết tại sao mình lại nói với Kiều Tinh Tinh nhiều như vậy, thậm chí tiết lộ cả thất bại giấu kín sâu trong đáy lòng. Liên quan tới chuyện của cha mẹ, cậu còn không hề nhắc tới với thầy giáo.

Điện thoại bên gối sáng lên, cậu cầm lên, là Kiều Tinh Tinh gửi tin nhắn tới.

Tinh Tinh: Mình chợt nhớ đến một câu nói rất thích hợp với cậu.

Vu Đồ: Là gì?

Tinh Tinh: Nhưng, cậu ít nhất cũng phải xem qua con thỏ đếm sao* rồi đã.

Vu Đồ ngẩn ra: Là Weibo có tên Thỏ Ngọc*?

*Con thỏ đếm sao hay weibo tên Thỏ Ngọc, chính xác hơn là Thỏ Ngọc Trên Xe Mặt Trăng là một Weibo nổi tiếng, chủ nhân là một con thỏ bay cùng tàu vũ trụ Hằng Nga số 03 vào mặt trăng, vừa bán manh vừa phổ cập kiến thức khoa học hàng không vũ thụ. Bản thân con thỏ này là nhân cách hoá cho hình tượng xe hoả tinh tên Hiếu Kỳ của Nasa được phóng lên mặt trăng. Đến cuối cùng vì trục trặc nên chiếc xe này đã không thể tiếp tục nhiệm vụ giao phó trên mặt trăng nữa do đó, đồng thời chú thỏ cũng rơi vào kỳ ngủ đông, không còn cập nhật Weibo từ 2014 nữa.

Tinh Tinh: Ừ.

Sau đó cô gửi một tin nhắn thoại dài tới.

"Trước đó đều bị cậu làm cho choáng váng, cậu dựa vào đâu nói mình không làm nên trò trống gì nha. Cứ cho là bây giờ cậu muốn từ bỏ nghề nghiệp trước kia, bắt đầu lại từ đầu, nhưng những việc đã làm đều vẫn còn đó nha. Mặc dù không biết cụ thể cậu làm gì, nhưng mình nghĩ nhất định rất có giá trị, cho nên coi như sau này cậu không làm công việc đó nữa, cũng không cần phủ định trước kia đâu. Cậu vì lý tưởng mà tranh thủ phấn đấu, so với chưa từng thử qua đã thỏa hiệp, mình cảm thấy đây ít nhất cũng không phải là sai lầm."

Tinh Tinh: Thỏ thần cố gắng lên nhé!

Vu Đồ dập thuốc, một lát sau lại đem đoạn tin nhắn thật dài đó nghe thêm lần nữa, thanh âm của Kiều Tinh Tinh rất êm tai, cậu nhớ thời điểm học cấp 3, mỗi lần có hoạt động văn nghệ, cô đều sẽ lên sân khấu ca hát.

Cậu không nghĩ tới có một ngày cô sẽ nói với cậu mấy câu như vậy.

------- Cậu ít nhất cũng phải xem con thỏ đếm sao rồi đã.

Đúng vậy, bất luận sau này cậu làm gì, mười năm quá khứ này, cậu rốt cuộc đã không phụ lòng mình, bất luận giữ vững hay từ bỏ, ít nhất không nên cảm thấy đây là sai lầm.

Ngón tay Vu Đồ đè ở khung trả lời tin nhắn, chính cậu cũng không ý thức đươc, tâm tình của mình giờ phút này lại mềm mại như vậy, đến mức lúc nhập ký tự, tốc độ gõ chữ cũng thật chậm.

Vu Đồ: Cám ơn!

Vu Đồ: Cậu nên ngủ rồi.

Vu Đồ: Ngày mai chúng ta bắt đầu xếp hạng.

Tinh Tinh: ... Ngủ ngon!

Vu Đồ cười một tiếng, để điện thoại di động xuống, đứng dậy đến trước cửa sổ.

Bầu trời ngoài kia một mảnh đen nhánh, không có ánh sao nào. Cậu nhớ ngày đó mình đi tìm cha mẹ, cũng là một đêm tối thui như vậy, cậu còn nhớ lúc đẩy cửa phòng quán trọ ra, trong lòng nghẹt thở trong nháy mắt.

Mọi thứ từng giống như dễ như trở bàn tay, nên mới chẳng hề để ý, cho là mình có thể giải quyết được hết, trưởng thành rồi đại khái chính là nói với bản thân, mình cũng không phải cái gì cũng làm được cả.

Cậu nghĩ, mình đã tác thành cho bản thân mình, không nên tiếc nuối nữa.

----------
Truyện chỉ được đăng tải chính thức tại wattpad @xiaoye_ với mục đích phi thương mại, nghiêm cấm sao chép và chuyển ver dưới mọi hình thức.

loading...