Full Edit Phe Phi Tham Cung Phuong Duy Xuan Tuy Hoai Phi Van Van Q3 Chuong 45 Phuc Menh

Phục Linh sốt ruột nhìn nàng, thấy nàng lắc đầu, ý bảo bản thân không sao.

Đã tới Tây Viên, Phục Linh cẩn thận giúp Thượng Trang xuống kiệu, lại không thấy bọn người Thái hậu. Thái giám lên tiếng: "Nương nương, mời đi bên này, Thái hậu đang ở trong đình phía trước nói chuyện phiếm với các chủ tử." Nói xong, hắn liền đi trước dẫn đường.

Tây Viên có một chỗ đang được sửa chữa, cây cối rậm rạp trồng hai bên, hiện tại trời đã sang đông, lá cây đều úa tàn, không khí lạnh lẽo. Đường đi quanh co, tuyết vẫn còn đọng lại.

Phục Linh nói "Cẩn thận" rồi giữ chặt lấy nàng.

Đi theo thái giám xuyên qua rừng cây, thấy xa xa có một tòa đình, xung quanh được che bởi màn trước đỏ thẫm, giữa khung cảnh trắng xóa đặc biệt bắt mắt. Từ đây, nàng mơ hồ nghe bên trong truyền ra tiếng cười, xem ra có rất nhiều người đến.

Thượng Trang có chút chần chờ, lại thấy thái giám vội vàng đi qua phục mệnh.

"Thái hậu, Tu dung nương nương đã tới." Thái giám quỳ xuống bẩm báo.

Ánh mắt mọi người đều chuyển hướng ra ngoài, chỉ có Mộ Dung Vân Khương nhìn nàng cười tủm tỉm, còn những phi tần còn lại đều lộ vẻ không vui. Các nàng đều từ vương phủ của Nguyên Duật Diệp tới, luận tư lịch đều sâu hơn nàng, huống hồ, tuy nàng là tiểu thư của An Lăng gia nhưng lại xuất thân nô tỳ, điều này càng khiến các nàng cảm thấy bất mãn.

Còn nữa, Thượng Trang chẳng qua là Tu dung vừa được sắc phong, Hoàng Thượng lại vì nàng mà ngủ lại Cảnh Nhân cung, đã vậy còn có khẩu dụ mỗi ngày không cần tới thỉnh an Thái hậu, đây là đãi ngộ mà ngay cả Hoàng hậu cũng không có.

Thượng Trang không nhìn các nàng, chỉ tiến lên hành lễ: "Thần thiếp thỉnh an Thái hậu."

Thái hậu buông ly trà trong tay, cười nói: "Vu Tu dung hôm qua cực khổ hầu hạ Hoàng Thượng, ai gia vốn không nên gọi ngươi tới đây, chỉ là cảnh tuyết mỹ lệ, tỷ muội các ngươi lại muốn tụ họp, cho nên ai gia đành phải đứng đầu chủ trì."

Thái hậu vừa dứt lời, nữ tử bên cạnh liền lên tiếng: "Thái hậu nói rất đúng, Vu Tu dung hầu hạ Hoàng Thượng thật sự rất vất vả." Nàng ta lại nhìn Phục Linh, trách mắng, "Đứng đó làm gì hả? Còn không mau đỡ chủ tử ngươi qua đây? Bên ngoài trời lạnh, nếu Tu dung bị cảm, Hoàng Thượng trách tội xuống thì ai gánh vác đây?"

Thái hậu cười nói: "Từ Chiêu nghi nói chuyện quả nhiên đúng tâm tư của ai gia. Tu dung còn không qua đây làm ấm thân mình?"

Thượng Trang tạ ơn, sau đó tiến lên ngồi xuống.

Từ Chiêu nghi xem thường liếc nàng, cha nàng chẳng qua là Kinh Triệu Doãn tiền nhiệm, ở trong nội cung này, chỉ dựa vào sủng ái của Hoàng đế, nàng liệu có thể duy trì được phượng quang bao lâu?

Thượng Trang khẽ cười, nàng biết Thái hậu mời mình tới đây chẳng qua là muốn đẩy nàng ra đầu sóng ngọn gió. Xuất thân là một cung nữ, ai có thể ngờ hiện tại nàng là người được Hoàng đế sủng ái? Hơn nữa, bản thân còn là phi tử đầu tiên được "thị tẩm", chắc chắn sẽ trở thành cái gai trong mắt mọi người.

Lần đó Thái hậu lên tiếng hỏi nàng với Nguyên Duật Diệp, nhưng hắn không đồng ý, xem ra, bà ta định mượn tay người khác để diệt trừ nàng.

Dưới bàn và xung quanh đình đều đặt lò sưởi, chỉ ngồi một lát, cơ thể vốn lạnh như băng đã dần cảm nhận được ấm áp, mà tâm Thượng Trang càng rõ ràng. Nàng nắm chặt khăn tay, bất đắc dĩ cười, người nàng phải phòng bị thì ra lại nhiều như vậy.

Cung nữ tiến lên dân trà, Mộ Dung Vân Khương liền cười nói: "Đây là tuyết sớm Thái hậu sai người góp nhặt đầu cành nấu với trà, bổn cung nếm thử rồi, quả thật là tinh khiết." Dứt lời, nàng liền cầm ly lên uống một ngụm.

Thượng Trang sao có thể không hiểu dụng ý của nàng ấy, nàng ấy chẳng qua là muốn nói nàng cứ yên tâm uống, Thái hậu sẽ không quang minh chính đại làm gì nàng. Nàng cảm kích cười cười, cũng cúi đầu uống một ngụm, hương vị quả nhiên không tồi.

Nữ tử áo trắng bên cạnh Mộ Dung Vân Khương cười nói: "Hương vị quả nhiên có khác biệt, lúc ở nhà, nương của thần thiếp cũng có ủ nước từ tuyết ba năm."

Thái hậu dùng khăn lụa lau khóe miệng, nói: "Đúng vậy, ai gia có kêu chôn mấy hũ tuyết dưới đất, chờ thêm mấy năm sẽ lấy ra dùng, không ngờ ngươi lại nói trước." Nói xong, bà ta liếc nhìn mấy thái giám bên cạnh.

Hai thái giám hiểu ý, lập tức xoay người lui xuống.

Nữ tử áo trắng kia che miệng cười: "Là lỗi của thần thiếp, thần thiếp không nên lắm mồm như vậy."

Từ Chiêu nghi cười nói: "Vân phi tỷ tỷ quá lời, chuyện này có là gì chứ, ý của Thái hậu là..."

Vân phi chẳng qua là lanh mồm lanh miệng, nhưng thứ Từ Chiêu nghi ám chỉ chẳng lẽ Thượng Trang không rõ sao?

Thái hậu khẽ cười, đột nhiên thay đổi chủ đề: "Vốn muốn cùng các ngươi đi dạo một lát, ai ngờ tuyết mỗi lúc một lớn, hiện tại chỉ có thể ngồi đây nói chuyện phiếm. Hoàng hậu..." Thái hậu nhìn Mộ Dung Vân Khương, hỏi thăm, "Mộ Dung tướng đang bị thương, con trở về sai người nói hắn biết, dùng tuyết nấu trà rất tốt cho thân thể."

Mộ Dung Vân Khương gật đầu: "Để Thái hậu lo lắng, thương tích của ca ca đã không còn gì đáng ngại."

Cánh tay Thượng Trang bưng ly trà khẽ run lên, lập tức nở một nụ cười yếu ớt, Thái hậu đi quan tâm Mộ Dung thừa tướng sao? Nguyên Duật Diệp cũng bị thương, bà ta lại không nhắc một câu, kỳ thật nàng hiểu, hai người bọn họ sớm đã không vừa mắt. Hôm nay, bà ta chỉ còn lại một mình, bà ta có gì để sợ nữa chứ? Bà ta là Thái hậu, vinh hoa phú quý hưởng cả đời cũng không hết, mà Nguyên Duật Diệp cũng không cần tìm lý do để diệt trừ bà ta.

Mọi người trò chuyện một lát thì một thái giám đi vào, cúi đầu nói: "Thái hậu, Linh thượng nghĩa tới."

Thượng Trang không khỏi kinh hãi, vừa quay đầu đã thấy Linh Khuyết đi tới, quỳ xuống hành lễ.

Nàng vốn là ngự tiền thượng nghĩa, nhưng hôm nay lại bị Nguyên Duật Diệp làm Tu dung, hiện tại Linh Khuyết là thượng nghĩa cũng chẳng có gì kỳ quái. Chỉ là, Thái hậu đột nhiên truyền nàng ấy tới đây làm gì?

Mộ Dung Vân Khương cũng nhíu mày, quay đầu nhìn Thái hậu, thấy sắc mặt bà ta vẫn bình thường, không có gì thay đổi.

Thái hậu phất tay cho Linh Khuyết đứng dậy, hỏi: "Ai gia gọi ngươi tới đây là muốn hỏi vài chuyện, Hoàng Thượng vẫn tốt chứ?"

Linh Khuyết cúi đầu, đáp: "Hồi Thái hậu, Hoàng Thượng rất tốt."

"Ừ." Thái hậu gật đầu, lại hỏi, "Hoàng Thượng đang ở Ngự thư phòng sao?"

"Vâng." Nữ tử nhẹ giọng trả lời.

Thái hậu đột nhiên bật cười: "Nhìn ngươi khẩn trương chưa kìa! Ai gia chẳng qua là thuận miệng hỏi thăm mà thôi. Hoàng Thượng vừa đăng cơ, xử lý chính sự có rất chỗ cần phải học, ngươi ở cạnh ngài ấy phải cố gắng hầu hạ thật tốt."

Thượng Trang ngước mắt nhìn bà ta, chẳng lẽ bà ta đang nhắc tới Thái tử đã mất sao? Không ai rõ ràng hơn nàng, khi đó Tiên hoàng ốm đau, chính sự đều giao cho Thái tử xử lý.

Linh Khuyết vẫn cẩn thận đáp lời.

"Ai gia nghe nói ngươi pha trà rất thơm, đúng lúc trà ở đây sắp hết, không bằng ngươi pha cho mọi người một bình đi, cũng để cho các chủ tử ở đây nếm thử hương vị của trà mà Hoàng Thượng dùng hằng ngày."

Vừa nghe tới trà Hoàng Thượng hay dùng, mọi người đều hào hứng.

Linh Khuyết không biết Thái hậu có ý gì nhưng nàng không cự tuyệt, chỉ nhận lệnh theo thái giám lui xuống.

Lúc này, tuyết bên ngoài đã nhỏ đi.

Phía đông cách đó không xa là một rừng mai, hiện tại hoa mai đã nở, giữa không khí lạnh lẽo phảng phất có mùi hương nhè nhẹ, trông giống như tiên cảnh.

Mọi người lại tiếp tục nói chuyện, đột nhiên có người đề nghị chấp bút vẽ lại cảnh đẹp lúc này, nhưng vì nơi này ít người, không thể nhanh chóng chuẩn bị giấy mực nên đành thôi.

Qua một lát, Linh Khuyết tới dâng trà.

Nàng đi tới bên cạnh Thái hậu, châm trà cho bà ta, lại nghe bà ta nói: "Ngươi cũng rót trà cho bọn họ đi."

"Vâng."

Lần lượt rót trà cho từng người, thời điểm tới cạnh Thượng Trang, Linh Khuyết đột nhiên thấy có người vươn chân ra, nàng muốn tránh nhưng lại không kịp, cả bình trà đều hướng tới Thượng Trang.

"Thượng nghĩa." Ti Y vốn muốn kéo nàng lại nhưng cũng không kịp.

Thái hậu lạnh lùng nhìn nàng, một câu cũng không nói.

Thượng Trang cả kinh, còn chưa kịp phản ứng thì nước trà đã hất hết lên người nàng. Lúc này, bình trà trong tay Linh Khuyết rơi xuống đất, "Bang" một tiếng.

"Tiểu thư." Phục Linh sợ hãi, vội tiến lên xem nàng có sao hay không.

Thượng Trang lập tức đứng dậy, may là xiêm y mùa đông rất dày, cho nên bản thân không bị phỏng.

Phục Linh cuống quít giúp nàng cởi áo khoác, một tay giúp nàng lau khô.

"Nô tỳ đáng chết, thỉnh nương nương thứ tội." Linh Khuyết tự biết việc này không ổn, liền quỳ gối dưới chân Thượng Trang.

Thượng Trang theo bản năng liếc nhìn Thái hậu, Linh Khuyết hầu hạ bên cạnh Nguyên Duật Diệp bao năm, làm việc chưa từng lỗ mãng, chỉ có vài bước đơn giản, nàng ấy sao có thể đi không vững chứ?

Giờ phút này thấy Thái hậu buông chén trà xuống, định lên tiếng lại bị Thượng Trang cướp lời: "To gan! Chẳng qua là rót một ly trà, tay chân ngươi có phải quá yếu đuối không? Người đâu, lôi nàng ta xuống, vả miệng!"

Phục Linh khiếp sợ nhìn tiểu thư nhà mình, người ngoài đình không ai dám động.

"Lời bổn cung nói các ngươi không nghe sao!" Thượng Trang sốt ruột quát, nếu Thái hậu tự mình mở lại, bà ta nào dễ dàng tha cho Linh Khuyết?

Rốt cuộc cũng có hai thái giám tiến lên, kéo Linh Khuyết đi xuống.

"Nương nương!" Linh Khuyết kinh ngạc nhìn Thượng Trang.

Lúc này, Vân phi đột nhiên lên tiếng: "Vu muội muội có phải quá nương tay với nô tỳ này không? Vả miệng đã là gì chứ? Theo bổn cung thấy tay nàng ta mềm mại như vậy phải trách phạt nặng hơn, có đúng không Thái hậu?"

Thái hậu lại mỉm cười, đứng dậy, nói: "Ai gia mệt rồi, cũng nên hồi cung nghỉ ngơi thôi. Chuyện này ai gia không muốn xen vào." Lúc đi ngang Thượng Trang, khóe miệng bà ta lộ ra một nụ cười lạnh. Đúng là nữ tử thông minh, biết bà ta cố ý muốn trách phạt Linh Khuyết, nên lấy hình phạt nhẹ nhất phạt nàng ta.

Ti Y lo lắng nhìn Linh Khuyết, giờ phút này cũng không tiện nói gì thêm, chỉ đành cùng Thái hậu rời đi.

Từ Chiêu nghi cũng cười đứng dậy, tiếp lời: "Đúng đó, nào có thể đơn giản vả miệng như vậy, nếu sau này hận Vu muội muội mà ra ngoài nói bậy thì sao?"

Mộ Dung Vân Khương thấy Thượng Trang như thế, biết nàng cố ý vì Linh Khuyết mà mở miệng. Thanh Nhi bên cạnh lại nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, chuyện này chúng ta không nên quản, đi thôi."

Nàng nhìn Thanh Nhi, Thanh Nhi nói đúng, Thái hậu đã đi rồi, nàng cũng không cần dấn thân vào mớ bùn này.

Vân phi lại nói: "Còn đứng đó làm gì? Tu dung nương nương phạt nàng ta chịu hình kẹp tay, còn không lôi xuống?" Ai ai cũng biết Linh Khuyết là người Nguyên Duật Diệp coi trọng nhất từ lúc ở vương phủ, khi đó không có cơ hội, hiện tại trước mắt có thể giáo huấn nàng ta, ai mà buông tha chứ?

Đám nữ tử còn lại không ai lên tiếng, nhưng trên mặt đều lộ rõ cao hứng.

"Vâng." Hai thái giám nhận lệnh, tiến lên kéo Linh Khuyết xuống.

Thượng Trang nâng bước muốn đi lên, lại bị Phục Linh kéo ống tay áo lại. Nàng quay đầu, thấy nàng ấy khẽ lắc đầu.

Thượng Trang cắn môi, nàng nào ngờ lần thưởng tuyết này, người Thái hậu muốn đối phó lại không phải nàng, mà là Linh Khuyết!

Vả miệng, cùng lắm chỉ sưng mặt mấy ngày, nhưng kẹp tay...

Nghe khẩu khí của bọn họ, tay của Linh Khuyết còn giữ được sao?

Mộ Dung Vân Khương không lên tiếng, giờ phút này nàng cũng không thể nói gì, chỉ nói: "Xiêm y của tần thiếp ướt rồi, xin về cung trước." Nàng hành lễ, sau đó mang Phục Linh ra ngoài.

Đi được một đoạn, Thượng Trang vội nói: "Mau tới Ngự thư phòng tìm Hoàng Thượng, kêu ngài ấy tới cứu Linh Khuyết!"

Phục Linh sợ run lên, nhưng thấy thần sắc tiểu thư nhà mình trầm trọng như vậy, nàng chỉ đành gật đầu, nhấc chân chạy về phía trước.

Thái hậu đứng cách đó không xa lạnh lùng quan sát, bà ta đương nhiên biết nha đầu kia đang định làm gì.

Bà thật muốn xem xem, Linh Khuyết kia trong lòng Nguyên Duật Diệp có phải rất quan trọng không? Hôm nay xem ra có thể lợi dụng việc này.

Ti Y lo lắng nhìn phía trước, Thái hậu đột nhiên quay đầu, khẽ hừ một tiếng: "Người ta đi mời Hoàng Thượng rồi, ngươi còn gấp gì nữa hả?"

"Nô tỳ không dám."

Trong lòng Thái hậu vô cùng rõ ràng, cung nữ này là người của Nguyên Duật Diệp, bà ta sớm muộn cũng sẽ động thủ diệt trừ mối họa này.

Phục Linh vừa thở hổn hển vừa chạy tới Ngự thư phòng, thấy Trương công công đứng hầu bên ngoài liền xông lên, lớn tiếng: "Công công! Trương công công..."

Thấy người tới là Phục Linh, Trương công công lập tức nâng bước đi về phía trước, nhỏ giọng: "Trời, bà cô nhỏ của ta, còn không nhỏ tiếng lại! Đây là chỗ để ngươi la to lớn tiếng sao?"

Phục Linh nào quản nhiều chuyện như vậy, nàng chỉ biết nếu Nguyên Duật Diệp không xuất hiện, trong cung nhất định sẽ xả ra chuyện lớn. Nàng lại tiếp tục xông lên, lớn tiếng: "Hoàng Thượng có ở bên trong không? Ta có việc gấp!"

"A!" Trương công công cả kinh, vội kéo ống tay áo của nàng, trách mắng, "Ngươi không còn muốn cái mạng nhỏ này nnuwax hả?"

Phục Linh gấp tới độ dậm chân, lớn tiếng gọi: "Nếu ta không vào, có người sẽ thật sự mất mạng đó!"

Nguyên Duật Diệp ở trong đang đọc mật hàm trong tay, mơ hồ nghe tiếng người la lối bên ngoài, tựa hồ là Phục Linh, lúc này lại nghe nàng nói "Có người sẽ thật sự mất mạng" thì không khỏi hoảng sợ, vội vàng vứt đồ trong tay xuống, nhanh chóng ra ngoài, hỏi: "Chủ tử nhà ngươi xảy ra chuyện gì?"

Thấy Phục Linh, hắn tưởng Thượng Trang đã xảy ra chuyện.

Trương công công vội lui sang một bên, Phục Linh lúc này mới chịu hành lễ, cánh tay lại bị Nguyên Duật Diệp bắt lấy, quát: "Đã xảy ra chuyện gì?"

Phục Linh hoảng sợ, lắp bắp đáp: "Là... Linh thượng nghĩa..."

Linh Khuyết?

Sắc mặt hắn lập tức thay đổi: "Linh Khuyết làm sao?"

"Nàng ấy... Bị người ta kéo xuống dụng hình kẹp tay."

Nguyên Duật Diệp cả kinh, vội vàng đi về phía trước, nói: "Còn không dẫn đường!" Là ai to gan như vậy, dám động vào người của hắn?

Trương công công thấy hắn tức giận, lại thấy Phục Linh còn thất thần, vội nói: "Đi mau."

Phục Linh lúc này mới hoàn hồn, cắn môi, chạy nhanh về phía trước. Chạy tới chạy lui, nàng thật sự rất mệt, nhưng nghĩ tới tiểu thư và sắc mặt của Hoàng Thượng, nàng nào dám nghỉ ngơi, lập tức liều mạng mà chạy.

............................

Thượng Trang đợi mãi không thấy Phục Linh trở về, nội tâm vô cùng sốt ruột nhưng không biết phải làm sao cả. Giờ phút này tuyết đã ngừng rơi, nhưng gió mỗi lúc một lớn. Xiên y bị ướt, lúc này gió lớn thổi qua càng khiến nàng cảm thấy lạnh lẽo.

"Vu Tu dung còn chưa trở về thay xiêm y sao? Nếu ngươi bị bệnh, Hoàng Thượng đau lòng thì làm sao đây?"

Thượng Trang cả kinh, vừa quay đầu đã thấy Ti Y dìu Thái hậu tới. Nàng không ngờ Thái hậu chưa về Úc Ninh cung, sửng sốt một khắc rồi vội vàng hành lễ.

Thái hậu buông tay Ti Y, một mình tiến lên, nhẹ giọng: "Ngươi là người thông minh, chắc hẳn biết vì gì nên làm, việc gì không nên."

"Thần thiếp ngu dốt." Thái hậu tuy nói mơ hồ nhưng bản thân nàng vô cùng rõ ràng.

Thái hậu cũng không quanh co, trực tiếp hỏi: "Vật kia... Ngươi xử lý chưa?"

"Đã xử lý rồi." Không nói rõ, nàng vẫn biết thứ Thái hậu chỉ chính là di chiếu Tiên hoàng để lại.

Bà ta vẫn không tin, răn đe một câu: "Ngươi đừng hòng qua mặt ai gia."

Thượng Trang siết chặt khăn lụa trong tay, hiện tại di chiếu đang nằm trên người Nguyên Duật Diệp, chuyện này nàng đương nhiên không thể nói, chỉ thấp giọng: "Nếu Thái hậu không tin, thần thiếp cũng không còn cách nào khác. Chỉ là Thái hậu nên biết, nếu thần thiếp giữ lại nó, vạn nhất bị người ta phát hiện, đặc biệt là Hoàng Thượng, thần thiếp sẽ mắc tội khi quân, cái chết khó tránh khỏi, chắc chắn còn liên lụy tới An Lăng gia. Cho nên thần thiếp dù có gan lớn bằng trời cũng không dám."

Nghe vậy, sắc mặt Thái hậu hòa hoãn hơn nhiều, khẽ cười một tiếng: "Ngươi làm vậy rất đúng, ai gia quả thật rất thích người như ngươi. Lần trước ai gia xin ngươi với Hoàng Thượng, ngài ấy không chịu, thì ra là vì không nỡ để ngươi làm cung nữ. Bỏ đi, việc này ai gia không quản nữa. Hôm nay ngươi là Tu dung, vị phân tuy không cao nhưng lại khiến ai gia cao hứng, ai gia có thể ở phía sau giúp ngươi đứng vững trong hậu cung." Nếu Nguyên Duật Diệp đã yêu thích, vậy bà ngược lại muốn lôi kéo nàng về phía của mình.

Bà ta cũng là nữ tử, đương nhiên cũng biết sủng ái chưa chắc là thứ giúp con người ta sống trong hậu cung này.

Thượng Trang khiêm tốt cười đáp: "Được Thái hậu để mắt là phúc của thần thiếp, thần thiếp là phi tử của Hoàng Thượng, người lại là Thái hậu, thần thiếp đương nhiên phải tận tâm hầu hạ người."

Thái hậu lập tức thu lại ý cười, nàng ta thế mà dám cự tuyệt ý tốt của mình!

Đúng là rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt!

Bà vốn định không buông tha cho nàng, nhưng hôm nay lần nữa chứng kiến sự thông minh của nữ tử trước mắt, bà lại cảm thấy muốn dùng nàng, nhưng kết quả khiến bà thật thất vọng. Hôm nay bà là Thái hậu, nàng là Tu dung, vốn không cần động thủ diệt trừ nàng.

Thái hậu lạnh giọng: "Có một số chuyện ngươi nên suy nghĩ thông suốt đi! Hậu cung này quá nhiều người, tứ phía của ngươi đều là kẻ địch."

"Đa tạ Thái hậu nhắc nhở, thần thiếp sẽ ghi nhớ lời này." Thái hậu không biết nếu nàng đối nghịch khắp nơi, Nguyên Duật Diệp sẽ là người đầu tiên không bỏ qua cho nàng, bản thân nàng chỉ sợ sẽ chết nhanh hơn.

Mà nàng không thể chết được, nàng phải cố gắng sống thật tốt.

Sắc mặt Thái hậu tái nhợt, liếc nhìn nàng một cái, cắn răng: "Nếu đã không vội hồi cung, chi bằng ngươi cùng ai gia đi xem cung nữ phạm sai kia đi." Nói xong, bà ta nâng bước rời đi.

Thượng Trang vội đuổi theo, nếu Thái hậu đã muốn đi, chỉ sợ sẽ mang thêm phiền toái cho Linh Khuyết. Nàng lẳng lặng theo sau, nhịn không được mà nói: "Hôm nay người đã là Thái hậu, quyền khuynh thiên hạ."

Nàng thật không rõ, Thái tử đã qua đời, bà ta không phải nên an phận làm Thái hậu của mình sao? Vì sao còn khó dễ các nàng như vậy?

Thái hậu hừ một tiếng, nàng quả thật rất biết ăn nói, câu nào câu nấy đều nói đúng trọng tâm, mà chính bà nhất thời lại nghẹn không đáp. Mặc dù Tiên hoàng sắc phong bà làm Hoàng thái hậu, nhưng bà vẫn luôn cảm thấy vị trí này khiến bản thân uất ức.

Nhi tử của Tề Hiền phi, bà không muốn nhìn hắn sống vui vẻ.

Linh Khuyết bị mang tới bãi đất trống, lập tức có người mang hình cụ tới.

Thấy Linh Khuyết giãy dụa, hai thái giám kia nhanh chóng giữ nàng lại, nói: "Linh Thượng nghĩa chớ trách bọn ta, chủ tử đã lên tiếng, bọn ta chỉ có thể tuân lệnh."

Một kẻ khác cười nói: "Tu dung nương nương là tân sủng của Hoàng Thượng, đương nhiên sẽ tâm cao khí ngạo, còn Thượng nghĩa hiện tại đang làm việc bên cạnh Hoàng Thượng, chắc chắn cũng khiến người ta ngứa mắt. A, chuyện này thật không còn cách nào khác."

Bọn họ vừa nói chuyện vừa kẹp đồ vào mười ngón tay của Linh Khuyết. Nàng hoảng sợ muốn rút tay về, nhưng khí lực rốt cuộc vẫn không mạnh bằng họ.

Tu dung nương nương...

Chuyện vừa rồi nàng không rõ lắm, là ai gạt chân nàng...

Linh Khuyết đi tới cạnh Thượng Trang, phía sau nàng ấy là nha đầu tên Phục Linh.

Trái tim Linh Khuyết run lên, trong lòng đột nhiên nhớ lại những lời từng nói với Thượng Trang khi còn ở vương phủ, khi đó nàng nói muốn nàng ấy cách xa Nguyên Duật Diệp, còn muốn tác hợp nàng ấy với Nguyên Chính Hoàn. Hôm qua Hoàn Vương vừa rời kinh, chẳng lẽ Thượng Trang thừa dịp tính kế nàng sao?

"A!"

Suy nghĩ tới thất thần, mười ngón tay đột nhiên truyền tới cơn đau tan lòng nát dạ, Linh Khuyết nhịn không được mà hét lên một tiếng.

Hai thái giám nhìn nhau, không nói chuyện, chỉ tiếp tục dùng sức kéo kẹp tay.

"A!" Linh Khuyết kêu tới khàn giọng, trốn không được, trốn không được... Nàng theo bản năng rút hai tay, mười ngón tay lại bị kẹp siết chặt.

Hai thái giám ngày càng dùng sức, hành hình, bọn họ càng mạnh tay, tương lai chắc chắn càng được khen thưởng. Hơn nữa hôm nay ở đây toàn là chủ tử, bọn họ dám không dùng sức sao?

Có lẽ đúng là Vu Tu dung muốn dạy dỗ Linh Khuyết, hiện tại có ai mà không biết nàng ấy là phi tử Hoàng Thượng sủng ái nhất chứ?

Càng nghĩ, hai thái giám càng dùng sức dụng hình.

"A... Hoàng Thượng... Hoàng Thượng... Cứu ta..." Trong đầu tất cả đều là hắn, nhưng hắn có biết mà tới cứu nàng không?

Thời điểm tới gần, Thượng Trang và Thái hậu chỉ nghe từng đợt tiếng kêu thê lương của nữ tử. Thượng Trang kinh hãi, dụng hình rồi sao?

Nàng quay đầu, vẫn không thấy người kia, trái tim thầm căng chặt.

Thái hậu đột nhiên cười nói: "Tu dung, ngươi nghe đi, còn kêu Hoàng Thượng? Người ngoài không biết còn tưởng người Hoàng Thượng sủng ái là nàng ta."

Linh Khuyết ngẩng đầu, thấy rõ hai người trước mặt, nàng mới tin Thượng Trang cố ý hãm hại mình.

Hai thái giám thấy Vu Tu dung đích thân tới, càng mạnh tay.

Thượng Trang vội quỳ xuống, cầu xin: "Phạt cũng phạt rồi, Thái hậu tha cho nàng đi."

Như vừa nghe được chuyện cười, Thái hậu lên tiếng: "Thật kỳ lạ, người muốn phạt là ngươi, ai gia từ đầu tới cuối có mở miệng câu nào đâu? Hiện tại, ngươi ngược lại cầu xin ai gia tha cho nàng ta, lời này rốt cuộc có ý tứ gì?"

Thượng Trang nghẹn lời, chỉ đành quay đầu nói: "Các ngươi còn không dừng tay!"

Hai thái giám sợ run lên, chủ tử đã lên tiếng, bọn họ chỉ đành dừng tay.

Linh Khuyết mềm nhũn ngã xuống đất, đau đớn khiến cả người cuộn tròn, khuôn mặt nhỏ bé bị nước mắt bao phủ, đôi môi anh đào đã bị cắn nát, máu tươi chậm rãi trào ra.

Thượng Trang vội tới dìu Linh Khuyết, nàng ấy lại cắn môi, dùng hết khí lực đẩy nàng ra, nói: "Không cần... Ta không cần ngươi giả mèo khóc chuột!" Nàng ta cho rằng những chuyện mình vừa làm, hiện tại dùng bộ dáng cầu xin thể hiện trước mặt, nàng sẽ tin sao?

Thượng Trang không ngờ Linh Khuyết sẽ như thế, cả người bị đẩy ngã xuống mặt đất.

Hai thái giám kia kinh hãi, một kẻ lớn gan liền muốn nhân cơ hội lập công, tiến lên một bước nắm lấy vạt áo của Linh Khuyết, vung tay đánh một chưởng, quát: "Đúng là không muốn sống nữa mà! Ngay cả nương nương cũng dám đẩy!"

Thân thể Linh Khuyết vốn đã không còn khí lực, một cái tát vừa đưa qua đã khiến cả người té xuống. Đúng lúc này, miếng ngọc bội vô tình rơi ra ngoài.

Thượng Trang vừa nhìn liền biết, đó là miếng ngọc bội nàng đang định lấy về.

Mà Thái hậu đứng sau, hai mắt đột nhiên căng lớn khóa chặt miếng ngọc bội kia.

Miếng ngọc bội đó bà từng nhìn thấy, đó cũng là chuyện của mấy chục năm trước. Trước mắt phảng phất hiện lên nụ cười của một nữ tử, còn cả ngọc bội đeo trên thắt lưng của nàng...

Thái giám kia còn muốn động thủ, vừa giương tay đã nghe tiếng hét lớn truyền tới: "Dừng tay!"

Mọi người lập tức quay đầu, thấy Nguyên Duật Diệp hùng hổ xông tới. Thái giám còn chưa hoàn hồn đã bị hắn đá sang một bên.

"Linh Khuyết." Sắc mặt hắn đã thay đổi, một tay đỡ nàng dậy, chỉ thấy đôi tay nàng chỉ toàn máu tươi, có vài giọt còn đọng trên tuyết, tâm trạng càng căng chặt.

"Hoàng... Hoàng Thượng..." Tốt quá, hắn tới rồi, hắn tới cứu nàng rồi.

Cả người không còn sức lực, đầu nghiêng một cái, toàn thân Linh Khuyết ngã vào lòng hắn.

"Linh Khuyết!" Hắn quay đầu gọi, "Truyền thái y!"

Trương công công thấy vậy liền không dám chần chờ, lập tức sai người đi gọi thái y.

Nguyên Duật Diệp định ôm Linh Khuyết đứng dậy, nhưng một tay lại không đủ lực. Thượng Trang vội tiến lên giúp hắn.

Chỉ một lát sau đã có người nâng cỗ kiệu tới.

Hai thái giám kia sợ tới mức xám như tro, bọn họ chỉ muốn nịnh nọt nhóm chủ tử, không ngờ cuối cùng lại đắc tội Hoàng đế.

Cái này... Đừng nói là lĩnh thưởng, bảo toàn được tính mạng đã là tốt lắm rồi.

Hai người đều quỳ xuống, toàn thân run rẩy, lúc này ngay cả hít thở cũng không dám phát ra tiếng động.

May là Nguyên Duật Diệp vội vã muốn đưa Linh Khuyết về trị liệu, hiện tại không có thời gian quản bọn họ.

Đỡ Linh Khuyết lên kiệu, hắn vừa định hạ lệnh đã nghe Thái hậu lạnh giọng lên tiếng: "Không được đi!"

Nguyên Duật Diệp quay đầu nhìn bà ta, trên đường tới đây, Phục Linh đã kể lại sự tình mấy lần, tuy nàng không nói rõ, nhưng trong lòng hắn biết có người muốn làm khó Thượng Trang và Linh Khuyết.

Thái hậu tuy không ra tay nhưng chắc chắn có phần, trong chuyện này còn ai tham gia, hiện tại hắn không có thời gian truy cứu.

"Còn chưa đi?" Hắn lạnh giọng.

Thái hậu quyết không bỏ qua, tiến lên vài bước, lớn tiếng nói: "Ai gia nói không thể đi, Hoàng Thượng, ngài không thể đưa đào phạm Lê Quốc này đi!"

Nguyên Duật Diệp cả kinh, bật thốt lên hỏi: "Mẫu hậu nói cái gì?" Đào phạm Lê Quốc? Đào phạm gì?

Trương công công cũng sợ ngây người, Lê Quốc, đó không phải là Lê Quốc bị Tiên hoàng tiêu diệt mười mấy năm trước sao? Hắn vẫn còn nhớ, khi đó bản thân chỉ là tiểu thái giám trong Nội vụ phủ. Chuyện khi đó hắn có nghe mọi người bàn tán, mà thời điểm ấy, Nguyên Duật Diệp cũng chỉ là một đứa bé.

Mười lăm năm đã trôi qua, hiện tại nghe Thái hậu nhắc tới "Đào phạm Lê Quốc", Nguyên Duật Diệp không khỏi khiếp sợ.

Thượng Trang thầm quan sát Thái hậu, đào phạm... Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Không quan tâm tới thái độ của mọi người, Thái hậu đã nâng bước đi về phía trước, một tay đưa vào trong kiệu, giật lấy miếng ngọc bội Linh Khuyết đang cầm trong tay. Khi nãy nhìn từ xa, hiện tại đồ ở gần trong gang tất, bà chắc chắn bản thân không nhìn lầm.

Nguyên Duật Diệp cũng đưa mắt nhìn miếng ngọc bội trong tay bà ta, nhíu mày.

Thái hậu ngước mắt nhìn hắn, lạnh giọng: "Tin rằng Hoàng Thượng đã từng nghe chuyện của mười lăm năm trước, thời điểm Lê Quốc diệt vong." Bà ta khẽ nói, nơi này quá nhiều người, cho dù bản thân là Thái hậu cũng không thể ăn nói lung tung.

"Mẫu hậu..." Thần sắc Nguyên Duật Diệp lập tức trở nên ngưng trọng, ngọc bội kia hắn không nhìn ra có gì khác thường, nhưng thấy Thái hậu như thế, hắn biết ngọc bội kia chắc chắn có vấn đề!

Có điều, hiện tại đây không phải chuyện quan trọng, hắn phải cứu Linh Khuyết trước. Nghĩ tới đây, hắn chỉ nói: "Đưa Linh Khuyết về trước."

Trương công công cảm thấy có chỗ không thích hợp nhưng cũng không dám chần chờ, lập tức giục kiệu phu nhanh chóng đưa người rời đi.

Nguyên Duật Diệp không đi theo, hắn chỉ quay đầu nhìn Thái hậu, bà ta đã nói như vậy, hắn càng phải hỏi cho ra lẽ.

Thái hậu cầm chặt miếng ngọc bội trong tay, xoay người trở về Úc Ninh cung.

Nguyên Duật Diệp lại quay đầu nhìn Thượng Trang, thấy nàng còn ngơ ngác đứng đấy, chỉ nói một câu "Hồi cung trước đi" rồi nâng bước, cùng Ti Y đi theo Thái hậu.

Thượng Trang chỉ cảm thấy cả người như cứng lại, không ai rõ hơn nàng cả, miếng ngọc bội đó rõ ràng của nàng, chỉ vì một lần trời đưa đất đẩy mà nằm trên người Linh Khuyết.

Nhưng lời Thái hậu vừa nói nàng nghe vô cùng rõ ràng.

Lê Quốc...

Ngọc bội của nàng sao có thể liên quan tới Lê Quốc?

Nó chẳng qua là tín vật nhận nhau của nàng và muội muội, không phải sao? Đó rõ ràng là đồ mà cha mẹ để lại cho nàng và muội muội.

"Tiểu thư?" Phục Linh thấy nàng thất thần, không nói câu nào, chỉ nghĩ nàng bị tình cảnh làm cho hoảng sợ, liền tiến lên gọi một tiếng. Lúc này mới nhớ tới y phục ướt đẫm trên người, Phục Linh vội kéo nàng, nói: "A, xiêm y còn chưa thay ra nữa! Tiểu thư mau về thôi, nếu còn tiếp tục như vậy, bị bệnh thì phải làm sao?"

Lời Thái hậu vừa nói, Phục Linh ngược lại không để trong lòng. Tuy sắc mặt Hoàng Thượng và thái hậu đều không tốt, nhưng việc này không liên quan tới tiểu thư nhà mình, cho nên nàng cũng không định quản. Trước khi Vương gia rời đi chỉ dặn dò nàng chăm sóc tiểu thư, cho nên nàng chỉ cần hầu hạ tiểu thư thật tốt là đủ.

"Phục Linh, ta..." Ánh mắt dõi theo bóng lưng của Thái hậu, Thượng Trang nhất thời không nói nên lời, lòng nàng rất loạn. Nàng không biết chỉ trong nháy mắt vừa rồi đã xảy ra chuyện gì? Miếng ngọc bội kia, nàng nên tìm ai để hỏi đây?

Phục Linh cau mày: "Tiểu thư, người không quản chuyện của người khác không được sao? Có lời gì, đợi nô tỳ giúp người thay y phục bị ướt rồi nói." Nói xong, không đợi Thượng Trang đồng ý hay không, nàng đã kéo người đi.

Thượng Trang không nói gì, chỉ mặc Phục Linh kéo mình trở về.

Đợi mọi người đi hết, hai thái giám quỳ dưới đất mới hoàn hồn.

Kẻ bị Nguyên Duật Diệp đá một cước, giờ phút này y phục đã ướt một mảng. Có điều hiện tại hắn cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, cũng may mạng nhỏ của mình không sao.

.....................

Thái hậu trực tiếp về tẩm cung, Nguyên Duật Diệp đi theo, cho mọi người lui xuống.

"Lời mẫu hậu vừa nói có ý tứ gì?" Hắn vội mở miệng hỏi.

Thái hậu xoay người, đặt miếng ngọc bội lên bàn, cười lạnh một tiếng: "Ngọc bội này xuất phát từ hoàng thất Lê Quốc, ai gia chắc chắn không nhìn lầm. Hoàng Thượng cũng biết, thời điểm Lê Quốc diệt vong, Thái tử và tiểu công chúa Lê Quốc đã mất tích!"

Thái hậu vừa dứt lời, sắc mặt Nguyên Duật Diệp lập tức thay đổi.

Ánh mắt lần nữa dừng trên miếng ngọc bội kia, hoàng thất Lê Quốc, tiểu công chúa...

Linh Khuyết...

Hắn trầm mặc một lúc, mới nói: "Trẫm thấy nó chẳng qua là khối ngọc bội bình thường, mẫu hậu dựa vào đâu mà nói như vậy?"

Sự tình mười lăm năm trước hắn đương nhiên có nghe qua, chuyện Thái tử và công chúa Lê Quốc mất tích hắn cũng biết, chỉ là trong chiến loạn, bọn họ có khả năng đã chết rồi. Nhiều năm như vậy, phụ hoàng phái người truy tìm hoàng thất Lê Quốc nhưng không có kết quả, thời gian trôi qua dần dần cũng thu binh về. Không ngờ hôm nay Thái hậu lại nhắc tới chuyện đó.

"Năm đó, trong đại thọ của Tiên hoàng, phu phụ quốc quân Lê Quốc có tới, ai gia thấy miếng ngọc bội này được Hoàng hậu Lê Quốc đeo trên người."

Nguyên Duật Diệp chấn động, ngọc bội của Hoàng hậu Lê Quốc... Tiểu công chúa là nữ nhi của bà ấy, nếu Linh Khuyết thật sự là công chúa, ngọc bội này xuất hiện trên người nàng không hề kỳ quái!

Hắn cắn răng, có lẽ Thái hậu nói đúng, Linh Khuyết quả thật là công chúa Lê Quốc mất tích năm đó!

Nàng theo hắn tám năm nhưng hắn lại chưa từng nhìn thấy miếng ngọc bội kia, nếu không phải luôn đeo trên người, hắn đã sớm bắt gặp. Chỉ có đồ vật quan trọng, nàng ấy mới có thể như thế, không phải sao?

Nếu nàng là công chúa, vậy nàng có biết thân phận của mình không? Tám năm trước, là nàng cố tình tiếp cận hắn sao?

Trong lòng Nguyên Duật Diệp rối loạn cả lên.

Thái hậu thấy sắc mặt hắn ngày càng khó coi, liền mỉm cười, tiến lên phía trước: "Chẳng qua là muốn trách phạt nàng ta làm việc không cẩn thận, thật không ngờ còn có thu hoạch lớn như vậy. Hoàng Thượng cũng biết, phụ hoàng ngài chưa từng buông lỏng cảnh giác với những dư nghiệt của Lê Quốc kia. Hôm nay phát hiện ra nàng, đối với chúng ta mà nói là một chuyện tốt."

"Mẫu hậu có ý gì?"

Thái hậu khẽ cười: "Ai gia đương nhiên là vì giang sơn của Nguyên gia, giữ lại dư nghiệt này là một mối họa, hiện tại diệt trừ mới là biện pháp thỏa đáng nhất."

"Chỉ bằng một miếng ngọc bội, làm sao người khẳng định nàng là công chúa Lê Quốc?" Hắn vẫn không tin đây là sự thật.

"Phải hay không cũng không mấy khác biệt, nếu ngọc bội đã nằm trên người nàng ta, Hoàng Thượng nên hiểu thà giết lầm trăm người còn hơn bỏ sót một kẻ. Hoàng Thượng không thể xử sự theo cảm tính, hủy thoại cơ nghiệp Tây Chu trăm năm!" Hắn không nỡ, bà ngược lại càng muốn xem hắn sẽ bảo vệ nàng thế nào?

Thái hậu không khỏi đắc ý, bà thật không ngờ trên người Linh Khuyết lại rơi ra món đồ đủ để bản thân có lý do xử lý tận gốc.

Là dư nghiệt của Lê Quốc, đây chính là tử tội.

Nguyên Duật Diệp biết Thái hậu cố tình khó xử, chỉ là thân phận của Linh Khuyết cũng khiến hắn không kịp trở tay.

Thái hậu có lẽ không phải thật sự muốn giết nàng, chẳng qua là muốn bàn điều kiện với hắn, nếu không bà ta sẽ không nói với hắn những chuyện này. Chỉ là, hắn nên cho nàng cơ hội sao?

Nếu không cho, vậy hắn phải...

Nguyên Duật Diệp cười lạnh: "Ngoại trừ ban chết, mẫu hậu còn có cách nào tốt hơn sao?" Hắn tạm thời nghe suy nghĩ của bà ta, sau đó quyết định cũng không muộn.

Thái hậu cười thỏa mãn: "Xem ra Hoàng Thượng rất yêu thích nha đầu kia."

Hắn không đáp, quả thật Linh Khuyết trong lòng hắn chiếm một vị trí quan trọng. Ngoại trừ Tiên hoàng và Tề Hiền Phi, nàng ấy chính là người thân của hắn.

Tám năm, trước nay chưa từng thay đổi.

"Ai gia cũng cảm thấy nha đầu kia không tệ, nhưng hôm nay ai gia lại nhanh miệng để nhiều người biết nàng ta là đào phạm của Lê Quốc rồi." Nói tới đây, Thái hậu liếc hắn một cái, tiếp tục, "Việc này chỉ đành tìm người đứng ra chịu tội thay, không bằng dùng An Lăng Vu đổi lấy nàng."

An Lăng Vu và Linh Khuyết, hắn phải chọn một.

Nguyên Duật Diệp ngước mắt bắt gặp con ngươi nhuộm sự cao hứng của Thái hậu, hai tay siết chặt thành đấm, vai trái liền truyền tới cơn đau, ngược lại khiến hắn càng thêm thanh tỉnh. Thái hậu sớm đã tính toán, muốn hắn phải tiến thoái lưỡng nan.

Hắn gằn từng chữ: "Nếu cả hai trẫm đều không giết thì sao?"

"Không lẽ Hoàng Thượng muốn giết nhóm cung nhân kia chứ? Trong nội cung này, tin tức truyền đi như gió, hiện tại sợ là không thể ngăn cản. Hôm nay An Lăng Vu cũng trùng hợp có mặt, dùng nàng ấy đổi, ngược lại vô cùng thích hợp. Tới lúc đó người ngoài chỉ cho rằng lời đồn ban đầu không hoàn toàn đúng mà thôi."

"Mẫu hậu quả nhiên suy tính chu toàn." Hắn khen bà ta một câu, rồi nói tiếp, "Chỉ là trẫm chưa từng muốn giết nhiều người như vậy. Nếu Linh Khuyết đúng như lời mẫu hậu nói là công chúa Lê Quốc, trẫm sẽ không giết nàng, phòng ngừa dám dư nghiệt kiếm cớ sinh sự."

Cả người Thái hậu run lên, im lặng nửa ngày mới nói: "Đúng vậy, nàng ta là người trong hoàng thất Lê Quốc, thân phận này một khi truyền ra ngoài, chắc chắn có kẻ mượn cớ này gây sự."

Nguyên Duật Diệp nhìn chằm chằm bà ta, nói: "Lê Quốc đã bị diệt vọng mười lăm năm, trẫm hiện tại cho rằng nên diệt trừ suy nghĩ của những kẻ kia, ngược lại là một chủ ý hay." Hắn dừng một lát, lại nói, "Để nàng ấy trở thành phi tử của trẫm."

Chỉ có như vậy, hắn mới có thể bảo vệ được nàng.

loading...