Q2.Chương 11-15

Q2.Chương 11: Hiệp ân

Biết Kiều Nguyệt nháo nhào đòi sống đòi chết, Kiều lão phu nhân và Nhan thị lập tức qua chỗ nàng ta.

"Để ta chết đi, các ngươi cút hết cho ta."

"Tiểu thư... Tiểu thư..."

Kiều Nguyệt cầm cây kéo trong tay, đám nha đầu bà tử kinh hoảng kéo giữ nàng lại, trong phòng hỗn loạn thành đoàn.

"Cháu của ta, cháu làm gì vậy?" Kiều lão phu nhân vào phòng, nhìn cây kéo trong tay Kiều Nguyệt, trái tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực.

"Tổ mẫu..." Kiều Nguyệt một thân váy trắng, mái tóc đen dài rối tung, sắc mặt trắng bệch, trong phòng lại tối, vừa nhìn như một nữ quỷ, "Tổ mẫu, người đừng tới đây, người tốt với cháu gái như vậy nhưng cháu không thể tiếp tục hiếu kính người nữa.

"Cháu nói gì vậy hả? Cháu không phải bảo bối trong lòng tổ mẫu sao? Mau, buông kéo xuống, có gì từ từ nói, tổ mẫu làm chủ cho cháu, có tổ mẫu ở đây, nhất định sẽ không để cháu chịu chút ủy khuất." Kiều lão phu nhân gấp tới độ lớn tiếng.

"Nguyệt Nhi, con cẩn thận đừng để bản thân bị thương, mau buông kéo xuống, có gì từ từ nói chuyện. Tổ mẫu và nương ở đây, có chuyện gì không thể nói nữa chứ?" Nhan thị cũng gấp gáp khuyên, nhưng trong lòng lại hận Kiều Nguyệt tới chết.

Nha đầu chết tiệt, đúng là da mặt dày!

Kiều Nguyệt thống hận nhìn Nhan thị, sau đó đưa gương mặt đầy lệ nhìn Kiều lão phu nhân, lắc đầu: "Tổ mẫu, là cháu gái bất hiếu, cháu gái sống không còn thấy vui vẻ nữa, chi bằng ra đi thì hơn." Vừa dứt lời liền để cây kéo lên cổ.

"Mau, mau ngăn nó lại!" Kiều lão phu nhân sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, vội hét to."

Chúng bà tử nha đầu vội ôm tay ôm eo Kiều Nguyệt, cũng may thân thể nàng ta yếu đuối, không có bao nhiêu sức lực, nên chẳng mấy chốc mọi người đã khống chế được tình hình.

Kiều Nguyệt thở hổn hển, cứ thế mà té xuống.

Thấy mọi người lấy được cây kéo ra, Kiều lão phu nhân mới thở phào nhẹ nhõm, đi tới bên cạnh Kiều Nguyệt, một bên phân phó: "Mau, mau đi lấy tĩnh tâm hoàn và nước lại đây." Nói xong, bà ta ngồi xuống mép giường, dùng khăn lau nước mắt cho nàng ta, "Nha đầu này, sao có thể không biết yêu quý bản thân chứ? Nếu cháu xảy ra chuyện, cháu kêu tổ mẫu phải sống sao đây?"

Kiều Nguyệt chỉ cắn môi khóc.

"Lão phu nhân, tĩnh tâm hoàn của tiểu thư đây." Cam Thảo đưa thuốc tới.

"Đưa cho ta." Nhan thị duỗi tay nhận lấy, sau đó cầm ly nước trên bàn, nói, "Nào, Nguyệt Nhi, uống thuốc trước đi."

Kiều Nguyệt không thèm liếc mắt nhìn bà ta.

Kiều lão phu nhân liền duỗi tay, nói: "Đưa cho ta."

Nhan thị khựng lại, sau đó cũng nhanh chóng đưa thuốc và nước cho Kiều lão phu nhân.

"Ngoan, uống thuốc đi, lát nữa nếu bệnh tái phát, người chịu khổ là chính cháu đấy." Kiều lão phu nhân tự mình đút thuốc cho Kiều Nguyệt, từ ái nhu hòa dỗ dành.

Kiều Nguyệt dùng đôi mắt uất ức nhìn Kiều lão phu nhân, nuốt viên thuốc xuống, sau đó uống một ngụm nước.

Kiều lão phu nhân đưa ly nước và bình thuốc cho nha đầu bên cạnh, sau đó lấy cái khăn khác lau mặt cho Kiều Nguyệt. Lúc này trong phòng chỉ còn lại tâm phúc, bà ta vỗ nhẹ mu bàn tay của nàng: "Nha đầu ngốc, chuyện lớn thế nào còn không phải đã có tổ mẫu rồi sao? Sao lại nghĩ quẩn như vậy hả?"

Kiều Nguyệt cúi đầu, nước mắt cứ thế mà rơi trên tay Kiều lão phu nhân.

Trái tim bà ta lập tức căng chặt.

"Muội muội, muội sao vậy?" Kiều Vũ Đình vội vàng vào phòng, thấy Kiều Nguyệt đang tựa vào lòng Kiều lão phu nhân mới thở phào nhẹ nhõm. Vừa rồi nghe nha đầu báo tin, hắn sợ tới mức nửa cái mạng cũng không còn. Hắn vội vàng đi tới, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh: "Nguyệt Nhi, có ca ca ở đây."

Kiều Nguyệt lúc này mới ngẩng đầu, nức nở: "Ca ca."

"Nguyệt Nhi đừng khóc." Kiều Vũ Đình đau lòng nói.

"Có tổ mẫu và ca ca cháu ở đây, cháu đừng khóc." Kiều lão phu nhân lại cầm khăn lau nước mắt cho nàng.

"Tổ mẫu, ca ca." Kiều Nguyệt nằm trong lòng Kiều lão phu nhân, khóc tới đứt gan đứt ruột, "Nguyệt Nhi sống chỉ làm liên lụy mọi người, không bằng đi tìm mẫu thân. Nguyệt Nhi không thể hiếu thuận với tổ mẫu nữa, xin tổ mẫu sau này chiếu cố ca ca nhiều hơn."

"Không được nói lời ngốc nghếch như vậy? Liên lụy gì chứ?" Kiều lão phu nhân khẽ quát.

Kiều Nguyệt nức nở một lát, lại nhìn Nhan thị, nói: "Mẫu thân, nếu người không muốn, tội gì phải dùng lời nói lừa gạt Nguyệt Nhi. Nguyệt Nhi tin người nên mới nhờ người giúp con nói mấy câu không ngờ..." Nói tới đây, nàng ta lại mềm giọng với Kiều lão phu nhân, "Tổ mẫu, cuộc sống Nguyệt Nhi không còn bao ngày nữa, hiện tại một chút hi vọng cũng không còn, chi bằng chết sớm một chút, miễn cho để người khác càng thêm ghen ghét."

Đây rõ ràng là nói Nhan thị không chấp nhận đích nữ của nguyên phối mà!

Nhan thị tức giận tới cả gương mặt đỏ bừng.

Kiều lão phu nhân lạnh lùng liếc nhìn Nhan thị, lại dịu dàng nói với Kiều Nguyệt: "Cái gì là không còn thời gian hả? Không được nói bậy!"

"Nguyệt Nhi..." Kiều Vũ Đình duỗi tay nắm tay nàng ta, không biết phải nói thế nào mới tốt, trầm mặc một lát liền ngẩng đầu nhìn Nhan thị, nói, "Mẫu thân, người cứu Nguyệt Nhi đi, nếu người không giúp, muội ấy sẽ chết."

"Ta..." Nhan thị gấp tới độ hốc mắt cũng đỏ, "Ta đã nói với Ngũ nha đầu, chỉ là..."

"Mẫu thân, người không cần gạt con, người đi gặp muội muội Diệp gia, nhưng người có nói chuyện của con hay không, trong lòng con hiểu rõ." Vì ca ca, nàng muốn tận hết lực một lực! Nàng ta lại nức nở nói: "Nguyệt Nhi không phải tiểu hài tử, mẫu thân không cần gạt con. Ngày đó con đã nói, nếu không thành, vậy đó là do Nguyệt Nhi và Vương gia có duyên không phận. Nguyệt Nhi luôn kính trọng mẫu thân, cũng rất tin tưởng người, nhiều năm qua mẫu thân thương con như vậy, nhưng... Mẫu thân, không ngờ người lại lừa gạt Nguyệt Nhi như thế, người coi Nguyệt Nhi là thứ gì vậy? Nếu không muốn, người cứ nói thẳng là được! Nguyệt Nhi cho dù thế nào cũng không khó xử mẫu thân!"

Nói xong, nàng ta lại vùi đầu vào lòng Kiều lão phu nhân, anh anh khóc lớn.

Lời này rõ ràng muốn nói thái độ mấy năm qua của Nhan thị chẳng qua là làm bộ làm tịch, kỳ thật trong lòng không dung một kế nữ như nàng!

Nhan thị nghe tin Kiều Nguyệt muốn chết, tâm trạng đặc biệt cao hứng, vừa rồi thấy nàng ta cầm kéo hướng vô cổ, trong lòng cảm thấy hả giận, chỉ mong cây kéo đâm chết nàng ta mới tốt.

Hiện tại nghe Kiều Nguyệt khóc lóc, Nhan thị tức giận tới muốn đi qua cho một bạt tai, nhưng lão phu nhân còn ở trước mặt, bà không dám bộc lộ, chỉ biết dùng ánh mắt khổ sở nhìn Kiều Nguyệt: "Ai khua môi múa mép trước mặt con vậy? Ai dám châm ngòi tình cảm mẹ con ta thế hả?"

Ngày đó người Nhan thị dẫn theo đều là tâm phúc, nha đầu Kiều Nguyệt này sao mà biết được? Nếu Kiều Nguyệt đã biết, vậy lão phu nhân... Nhan thị bất giác nhìn Kiều lão phu nhân.

Kiều lão phu nhân lạnh lùng nhìn bà ta: "Trên đời này không có bức tường nào chắn được gió, ngươi cho rằng những việc mình làm thần không biết quỷ không quay sao?"

"Mẫu thân..." Là tiện nhân nào dám ăn cây táo rào cây sung? Nhan thị cúi đầu nhíu mày.

Kiều lão phu nhân lại lau nước mắt cho Kiều Nguyệt, nói: "Hài tử đáng thương của ta."

"Mẫu thân, nếu người không muốn, vậy thì đừng để muội muội hi vọng, nếu đã cho muội ấy hi vọng, người lại không làm, trong lòng muội ấy sẽ càng khó chịu." Kiều Vũ Đình quay đầu nhìn Nhan thị, "Người không đồng ý, ta đây sẽ nghĩ cách cho muội muội."

Nhan thị tức giận tới nói không ra lời.

"Hỗn láo, sau dám nói chuyện với mẫu thân ngươi như vậy?" Tây Ninh Hầu tối mặt đi vào, thịnh nộ nhìn Kiều Vũ Đình, "Đồ bất hiếu!"

Kiều Nhân sốt ruột đi sau Tây Ninh Hầu, vội vàng hành lễ: "Tổ mẫu, mẫu thân, Đại ca ca, Nhị tỷ tỷ."

"Phụ thân." Kiều Vũ Đình vội đứng lên, khom người.

"Hầu gia." Nhan thị ủy khuất gọi.

"Mẫu thân." Tây Ninh Hầu hành lễ với Kiều lão phu nhân.

"Nhị tỷ tỷ, tỷ sao rồi?" Kiều Nhân nhanh chóng tới trước mặt Kiều lão phu nhân và Kiều Nguyệt, nhẹ giọng quan tâm.

Kiều Nguyệt nhìn nàng ta một cái, khẽ lắc đầu.

Thấy vậy, Kiều Nhân liền an tĩnh đứng một bên.

"Con mắng nó làm gì? Đình Nhi nói gì sai? Nếu không phải nàng ta bằng mặt không bằng lòng dùng tâm kế, Nguyệt Nhi sao tới nỗi đòi sống đòi chết như vậy?" Kiều lão phu nhân nói với Tây Ninh Hầu, sau đó lạnh lùng nhìn Nhan thị, "Nếu ngươi thật tâm đối đãi với Nguyệt Nhi thì đừng nói cho qua chuyện!"

"Mẫu thân, mấy năm nay con dâu đối xử với Nguyệt Nhi và Đình Nhi thế nào, người rõ ràng nhất. Mười mấy năm, con dâu thật lòng coi Nguyệt Nhi là nữ nhi thân sinh, con dâu sao có thể hại nữ nhi của mình chứ?" Nhan thị vừa nói vừa quay đầu nhìn Tây Ninh Hầu, hốc mắt hồng hồng, "Hầu gia, thiếp thật sự bị oan."

Kiều Nguyệt có lão phu nhân là bùa hộ mệnh, mà bà đã có hầu gia che chở.

"Ta biết." Tây Ninh Hầu gật đầu, cau mày nhìn Kiều Nguyệt, mắng, "Chỉ vì chút chuyện lại đòi sống đòi chết, thật hoang đường! Mẫu thân ngươi mấy năm nay tốn bao nhiêu tâm tư chăm lo cho ngươi, chẳng lẽ ngươi không biết sao?"

Kiều Nguyệt cúi đầu khóc lóc.

Kiều lão phu nhân nhìn bộ dáng này của Nhan thị liền giận sôi máu, hơn nữa, chuyện khiến bà tức giận hơn là nhi tử của mình lại đứng một phe với nàng ta!

"Con bớt tranh cãi đi, con không thấy Nguyệt Nhi thương tâm lắm sao? Chuyện này chỉ cần nói với Ngũ cô nương Diệp gia hai câu là xong, có gì mà khó?"

"Chuyện của Nhị tỷ tỷ sao lại đi tìm tỷ tỷ?" Kiều Vũ Thần đứng ngay cửa, trợn mắt nhìn đám người Kiều lão phu nhân, sau đó lại hỏi Nhan thị, "Mẫu thân, người đi gặp tỷ tỷ sao? Vì sao không mang Thần Ninh cùng đi? Thần Nhi lâu rồi không gặp tỷ ấy."

"Thần Nhi." Nhan thị cả kinh, cũng không biết đứa nhỏ đã nghe được bao nhiêu.

"Nhị tỷ tỷ, tỷ có phải lại bị bệnh rồi không?" Kiều Vũ Thần đi vào, cười hỏi Kiều Nguyệt, "Nhị tỷ tỷ muốn tỷ tỷ làm gì?"

Nhan thị dịu dàng ôm lấy nó, nói: "Thần Nhi tới thăm Nhị tỷ tỷ sao? Nhị tỷ tỷ đang nghỉ ngơi, không sao cả, Thần Nhi về phòng trước đi." Nói xong bà ta liền phân phó Vân Nhi, "Đưa Tứ thiếu gia về phòng."

Kiều Vũ Thần nhìn Kiều lão phu nhân và Kiều Nguyệt.

Dù sao cũng là tôn tử ruột thịt của mình, cho dù chán ghét thế nào, Kiều lão phu nhân vẫn yêu thương Kiều Vũ Thần, vì thế liền từ ái gật đầu: "Nhị tỷ tỷ cháu muốn nghỉ ngơi, không thể làm ồn. Thần Nhi về phòng đi, sau này lại tới thăm tỷ tỷ."

Kiều Vũ Thần duỗi tay ôm lấy cổ Vân Nhi, nhăn cái mặt nhỏ.

Gạt người.

Người xấu, đều là người xấu.

Chờ Kiều Vũ Thần đã được ô đi, Kiều lão phu nhân mới nói với Kiều Nguyệt: "Được rồi, Nguyệt Nhi, cháu nghỉ ngơi đi, việc này tổ mẫu sẽ xử lý, không được nói mê nói sảng, làm việc ngốc nghếch nữa, có biết không?" Sau đó bà ta lại nhìn Kiều Nhân, "Cháu ở lại nói chuyện với tỷ tỷ một lát đi."

"Vâng." Kiều Nhân gật đầu.

"Cháu cũng ở đây ngồi với muội muội." Kiều Vũ Đình nói.

"Được, hai đứa đừng ở lại lâu quá." Kiều lão phu nhân dặn dò một câu, sau đó đứng dậy, nhìn Tây Ninh Hầu và Nhan thị, "Hai ngươi theo ta."

Hai người gật đầu theo bà ta ra ngoài.

Về phòng, cho hạ nhân lui xuống, Kiều lão phu nhân mới dùng cây trượng gỗ nạm vàng đánh Nhan thị một cái.

"Mẫu thân!" Tây Ninh Hầu nhanh chóng duỗi tay ôm Nhan thị vào lòng, dùng thân thể chặn lại.

Kiều lão phu nhân thu tay không kịp, đánh thẳng vào lưng của Tây Ninh Hầu.

"Con che chở nó làm gì?"

"Hầu gia." Nước mắt của Nhan thị trào ra.

Tây Ninh Hầu lắc đầu với Nhan thị, ý nói bản thân không sao, lại nhìn Kiều lão phu nhân, nói: "Mẫu thân, có gì cứ nói là được, không nên động thủ. Thân thể nàng ấy mỏng manh, một gậy của người còn không phải đoạt nửa cái mạng của nàng ấy sao?"

Kiều lão phu nhân chán nản vứt cây trượng xuống đất, nói: "Từ từ nói? Con không nhìn chuyện nàng ta làm đi, ở trước mặt ta thì đồng ý, xoay người liền không để trong lòng, kêu ta từ từ nói chuyện với nàng ta? Nàng ta tiểu nhân bằng mặt không bằng lòng, có gì để nói?" Kiều lão phu nhân mắng Tây Ninh Hầu, "Lúc trước ta đã không đồng ý cưới nàng ta vào cửa, là con quỳ dưới đất cầu xin, nói nếu ta không đồng ý, con sẽ không sống nữa, còn luôn miệng nói nàng ta sẽ coi Nguyệt Nhi và Đình Nhi như nhi nữ thân sinh, hiện giờ thì sao? Hôn sự của Nguyệt Nhi nàng ta chỉ làm cho có lệ, một chút cũng không để bụng! Sao hả, lời ngày đó các ngươi không nhớ nữa sao? Các ngươi không nhớ, nhưng bà già đây nhớ vô cùng rõ ràng."

"Mẫu thân bớt giận." Thấy Kiều lão phu nhân tức giận tới gương mặt đỏ bừng, Tây Ninh hầu sợ bà ta xảy ra chuyện, liền vội nhận sai.

"Nguyệt Nhi và Đình Nhi là thân sinh cốt nhục của con, con lại chỉ một lòng sủng ái Nhan thị. Hôm nay Nguyệt Nhi như thế đều không phải do con không quan tâm nó sao?"

"Mẫu thân, mấy năm nay con dâu tận tâm tận lực chăm sóc Đình Nhi và Nguyệt Nhi, đặc biệt là những lúc Nguyệt Nhi phát bệnh, con đều thức suốt đêm trông chừng, cho dù là Thần Nhi con cũng đặt phía sau. Mẫu thân, người nói con dâu như vậy, con dâu thật sự oan uổng." Nhan thị quỳ xuống, nghẹn ngào.

Kiều lão phu nhân chỉ vào Nhan thị, nhìn Tây Ninh Hầu nói: "Con xem nàng ta, xem nàng ta đi."

"Mẫu thân, những chuyện nàng ấy làm người cũng thấy mà." Tây Ninh Hầu lên tiếng giúp Nhan thị nói chuyện.

Kiều lão phu nhân tức giận tới đầu ngón tay run lên: "Hay lắm, con che chở nàng ta như vậy, ta mới nói hai câu cũng không được! Mấy năm nay đối xử với Nguyệt Nhi và Đình Nhi rất tốt, nhưng ai biết trong lòng nàng ta nghĩ gì? Cũng may bà già này còn sống, nếu không Nguyệt Nhi và Đình Nhi không phải sẽ bị hai người không có lương tâm như các ngươi tra tấn tới chết hay sao?"

Tây Ninh Hầu vội quỳ xuống: "Mẫu thân, là nhi tử có lỗi với huynh muội chúng."

"Sơ sẩy? Nhiều năm như vậy, ngươi đâu chỉ sơ sẩy? Trong mắt ngươi ngoại trừ Nhan thị và Thần Nhi, trong mắt ngươi còn có ai?"

Năm đó đáng ra không nên gật đầu cưới Nhan thị này vào phủ!

Đường đường là Tây Ninh Hầu lại đi cưới một quả phụ, đúng là mất mặt, mấy năm nay bà không ra ngoài xã giao cũng là vì sợ người đời chỉ trỏ.

Nhan thị quỳ dưới đất, sắc mặt tái nhợt.

Nhiều năm như vậy, bà ta vẫn chán ghét mình!

Tây Ninh Hầu cúi đầu: "Nhi tử bất hiếu."

"Nguyệt Nhi bệnh tật từ nhỏ, tính cách đặc biệt mẫn cảm, nếu ngươi không muốn, ngày đó cứ trực tiếp cự tuyệt thì nó cũng không kích động đòi sống đòi chết như hôm nay!" Kiều lão phu nhân nhìn Nhan thị.

Còn dám làm cho có lệ như vậy!

Nhiều năm hiền lương thục đức, cuối cùng cũng lộ bộ mặt thật!

Kiều lão phu nhân cảm thấy thật may mắn, mấy năm nay bản thân không bị Nhan thị lừa gạt, bằng không, không biết tôn tử và chất nữ sẽ như thế nào.

Nhan thị cắn môi, thân thể lung lay như sắp đổ.

"Mẫu thân, mấy năm nay phu nhân thật sự rất dụng tâm." Tây Ninh Hầu vội duỗi tay đỡ lấy bà, ngẩng đầu nhìn Kiều lão phu nhân, nói, "Nàng ấy mấy năm nay không quan tâm Ngũ cô nương, hiện tại đột nhiên tới tìm, nàng ấy không tiện lên tiếng, xét về tình cảm có thể tha thứ."

Kiều lão phu nhân đập bàn: "Ngần ấy năm là tự nàng ta không quan tâm nữ nhi của mình, Kiều gia chúng ta đâu có ngăn cản, giữ chặt nàng ta chứ!" Bà ta lạnh lùng nhìn Nhan thị, "Với nữ nhi của mình còn có thể nhẫn tâm như vậy, khó trách không dụng tâm với Nguyệt Nhi."

Nhan thị nức nở: "Mẫu thân, con dâu sai rồi."

Kiều lão phu nhân càng nhìn càng tức giận, cười lạnh một tiếng: "Nguyệt Nhi thiếu chút đã chết trong tay ngươi."

Cứ vậy mà định tội sao?

Nhan thị vội dập đầu: "Là lỗi của con dâu, con dâu sai rồi." Tội danh mưu hại đích nữ của nguyên phối quá nặng, nỗ lực mấy năm nay như nước sông đổ biển thì không nói, Thần Nhi chắc chắn sẽ bị liên lụy.

Tây Ninh Hầu nhìn bà ta dập đầu tới bầm tím, vội cầu tình với Kiều lão phu nhân: "Mẫu thân, Nguyệt Nhi cũng không có chuyện gì, người đừng trách nàng nữa." Tây Ninh Hầu dừng một lát, lại nói, "Mẫu thân, kỳ thật chuyện đi tìm Ngũ cô nương nhi tử không đồng ý, một khi truyền ra ngoài, thanh danh của Kiều gia ta không phải bị hủy hoại sao? Chúng ta không thể không quản Nguyệt Nhi được, nó đường đường là tiểu thư khuê các, sao có thể hồ nháo như vậy?"

"Chẳng lẽ để nó đi tìm cái chết?" Kiều lão phu nhân hỏi ngược lại, "Nó là nữ nhi thân sinh của ngươi, chẳng lẽ ngươi trơ mắt nhìn nó chết hay sao?"

"Nhưng..." Cũng không thể không biết xấu hổ hổ như vậy! Nhìn sắc mặt âm u của Kiều lão phu nhân, Tây Ninh Hầu nuốt lời muốn nói xuống.

"Hơn nữa đều là người nhà, sao có thể truyền ra ngoài được?" Bên này toàn là người nhà, đáng lo chỉ có một mình Ngũ cô nương kia! Kiều lão phu nhân liếc nhìn Nhan thị, "Chẳng lẽ ngươi là mẫu thân cũng không biết kêu Ngũ cô nương giữ miệng sao?"

Thấy Nhan thị không ngừng dập đầu, cộng thêm vẻ mặt đau lòng của nhi tử, Kiều lão phu nhân càng tức giận: "Được rồi, các ngươi đứng lên đi."

"Tạ mẫu thân." Nhan thị dập đầu thêm một cái mới cùng Tây Ninh Hầu đứng lên.

"Ngươi đi tìm Ngũ cô nương nói chuyện đi." Kiều lão phu nhân xua tay, "Ngày mai để Vu ma ma đưa ngươi đi."

Đây rõ ràng là muốn giám thị!

Nhan thị tuy không nguyện ý nhưng vẫn ngoan hiền đáp: "Vâng, mẫu thân, ngày mai con dâu sẽ đi gặp nó."

"Lại đồng ý rồi làm việc qua loa, tới lúc đó nếu Nguyệt Nhi lại chịu kích thích mà xảy ra chuyện gì, ta đây sẽ ôm nó cùng đi!" Ánh mắt Kiều lão phu nhân sắc như đao.

"Con dâu không dám." Nhan thị vội quỳ xuống.

"Mẫu thân." Tây Ninh Hầu cũng quỳ theo, "Mẫu thân, người đừng nói như vậy."

"Ta mệt rồi, các ngươi về đi." Kiều lão phu nhân mệt mỏi phất tay.

Tây Ninh Hầu và Nhan thị hành lễ cáo từ.

"Để nàng chịu khổ rồi." Về chính viện, Tây Ninh Hầu tự mình bôi thuốc lên trán Nhan thị.

"Thiếp không sao." Nhan thị lắc đầu, lại nói, "Để thiếp xem vết thương của ngài."

Một gậy kia đánh xuống không nhẹ, trên người hầu gia chắc chắn cũng có vết thương.

"Da thịt ta thô dày, không sao." Tây Ninh Hầu lắc đầu, sau đó liền kêu nha đầu dọn cơm.

Nhan thị không khỏi cảm động.

.......................

Sáng sớm hôm sau, Nhan thị dẫn nha đầu bà tử cùng Vu ma ma tới ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền.

Dung Hoa đúng lúc đang nói chuyện với Đổng Ngọc Lan vừa trèo tường, nghe nha đầu bẩm báo, Đổng Ngọc Lan kinh ngạc hỏi: "Sao Kiều phu nhân lại đột nhiên tới đây?"

Lời đồn không phải nói Kiều phu nhân không quan tâm Diệp muội muội sao? Sao bà ta lại đột nhiên tới gặp?

"Mời bà ấy tới đại sảnh đi, ta lập tức qua đó." Dung Hoa đương nhiên đoán được lý do Nhan thị tới đây, phân phó một tiếng rồi tươi cười nói với Đổng Ngọc Lan, "Có thể là tới thăm ta."

Đổng Ngọc Lan bĩu môi, không tin, đứng dậy: "Nếu muội muội đã có khách, vậy ta về trước đây, lát nữa tới cơm trưa lại qua tìm muội nói chuyện."

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, lại phân phó Lê Hoa gói chút điểm tâm để Đổng Ngọc Lan mang về, "Đưa cho phu nhân nếm thử."

"Đa tạ." Đổng Ngọc Lan cũng không khách khí, nhận điểm tâm xong liền trở về.

Thay y phục xong, Dung Hoa mới mang theo Thạch ma ma và Túy Đồng, Lưu Tô tới đại sảnh.

"Mẫu thân." Vừa vào cửa, Dung Hoa liền uốn gối hành lễ.

"Mau đứng lên đi." Nhan thị duỗi tay.

"Gặp qua Ngũ cô nương." Vu ma ma, Tần ma ma cùng đám nha đầu hành lễ.

Ánh mắt Dung Hoa dừng trên mặt Vu ma ma xa lạ, nói: "Đứng lên đi." Sau đó liền qua ngồi đối diện Nhan thị.

Đám người Thạch ma ma hành lễ với Nhan thị, sau đó liền dâng trà và điểm tâm.

Nhan thị uống một ngụm trà rồi nhìn xung quanh, cười nói: "Nhà cửa thật không tệ, hạ nhân cũng hiểu quy củ, ta đây yên tâm rồi."

"Đa tạ mẫu thân quan tâm."

Nhan thị liền nhìn ba người Thạch ma ma, Túy Đồng và Lưu Tô phía sau Dung Hoa.

"Bọn họ không phải người khua môi múa mép." Dung Hoa cười nói một câu.

Ý tứ là không cho bọn họ lui xuống?

Nhan thị cũng không giận, chỉ gật đầu nói với Tần ma ma: "Các ngươi ra ngoài chờ đi."

"Vâng, phu nhân." Tần ma ma liền dẫn đám nha đầu Vân Nhi ra ngoài, Vu ma ma lại không dời bước.

Dung Hoa không để ý, vết thương trên trán Nhan thị cũng không để trong lòng, chỉ hỏi: "Mẫu thân, hôm nay người có việc gì mà tới đây vậy?" Sáng sớm liền chạy tới đây, tuy bản thân là nữ nhi của bà ta, nhưng hiện tại không sống chung nhà, lỗ mãng tới cửa như vậy thật sự là thất lễ!

Nhan thị im lặng, sau một lúc lâu vẫn không lên tiếng.

Dung Hoa cũng không nói chuyện, chỉ lặng lẽ bưng ly trà uống.

Ánh mặt trời chiếu vào, Vu ma ma thầm quan sát Dung Hoa, thiếu nữ tỏa sáng như ánh trăng, khóe môi mang ý cười, khuôn mặt như tranh vẽ.

Thấy Nhan thị không nói gì, Vu ma ma tiến lên một bước, hỏi: "Nghe nói Ngũ cô nương quen biết Chiêu Vương điện hạ?"

Dung Hoa gật đầu: "Ta nghĩ trong kinh thành có rất nhiều người quen biết điện hạ."

Sắc mặt Vu ma ma cứng đờ, lại nói: "Nô tỳ không phải có ý đó, nô tỳ chỉ là nghe nói quan hệ giữa Ngũ cô nương và Vương gia thật không tồi."

"Ma ma nói chuyện cẩn thận, tiểu thư nhà ta là một cô nương, lời này của bà là có ý gì? Tiểu thư nhà ta tuân theo phép cũ, thập phần thủ lễ!" Thạch ma ma đáp trả.

Vu ma ma vội uốn gối nhận lỗi: "Lão nô nói chuyện không khéo mạo phạm Ngũ cô nương, mong Ngũ cô nương thứ lỗi."

Dung Hoa nhìn bà ta, nhàn nhạt một câu: "Đứng lên đi, bên ngoài đồn đại nhiều thứ như vậy, khó trách ma ma hiểu lầm."

Sắc mặt Vu ma ma tái nhợt, đứng dậy nhìn Nhan thị, lại cười nói với Dung Hoa: "Kỳ thật hôm nay lão nô theo phu nhân tới đây là có việc muốn nhờ Ngũ cô nương hỗ trợ."

"Đúng vậy, hôm nay ta tới tìm con thật sự là có chuyện muốn nhờ." Nhan thị gật đầu, lên tiếng.

"Mẫu thân cứ nói." Dung Hoa gật đầu, khóe miệng lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

"Là thế này, Nhị tiểu thư nhà ta vừa gặp đã thương điện hạ, nhưng ngài ấy... Người ngoài đều nói lời nói của Ngũ cô nương rất có trọng lượng trước mặt công chúa và Vương gia... Nhị tiểu thư từ nhỏ thân thể đã mảnh mai, chịu không nổi kích động, nàng ấy một lòng mê say, từ từ tiều tụy... Phu nhân cũng không còn cách nào khác nên mới tới tìm cô nương, mong cô nương nói vài lời hay giúp Nhị tiểu thư nhà ta trước mặt Vương gia." Vu ma ma cười nói.

Dung Hoa nhìn Nhan thị: "Lần trước người tìm con cũng vì chuyện này đúng không? Vì không biết mở lời thế nào, cho nên mới không lên tiếng?"

Lời cũng đã nói, Nhan thị gật đầu: "Đúng vậy, lần trước ta tới tìm con quả thật vì chuyện này."

"Phu nhân, lão nô có câu không nên nói."Thạch ma ma tức giận tiến lên phía trước nhìn Nhan thị, "Người đang đặt tiểu thư ở chỗ nào? Tiểu thư là cô nương chưa xuất giá, người kêu tiểu thư đi tìm Vương gia, khuyên Vương gia cưới Nhị cô nương Kiều gia sao?"

Thật không biết xấu hổ!

Bản thân không biết xấu hổ, còn kéo tiểu thư theo!

"Vị ma ma này đừng kích động, chúng ta cũng không còn cách nào khác nên mới tới tìm Ngũ cô nương." Vu ma ma vội tiến lên kéo Thạch ma ma lại, giải thích.

"Không có cách nên muốn hại tiểu thư nhà ta? Tiểu thư từ nhỏ bị mẫu thân ruồng bỏ đã đủ đáng thương, hiện tại còn vì Kiều Nhị cô nương mà đi làm chuyện xấu hổ này sao?" Thạch ma ma hất tay Vu ma ma ra, cả giận nói, "Muốn kết thân sao? Các ngươi tìm nhầm chỗ rồi!"

"Đường đường là hầu phủ lại hành sự như vậy, thật không biết xấu hổ!" Túy Đồng cũng cười lạnh trào phúng một câu.

Gương mặt Vu ma ma đỏ bừng, khóe môi giật giật không biết phản bác thế nào, chỉ đành nhìn Nhan thị: "Phu nhân, người xem..." Lão phu nhân còn đang ở nhà chờ tin tức.

"Hai người không được vô lễ với khách, đừng để người ta nói trong nhà không có trưởng bối thì không biết quy củ." Dung Hoa lên tiếng.

Túy Đồng liền kéo Thạch ma ma đang tức giận lui ra sau Dung Hoa.

Có Vu ma ma bên cạnh, Nhan thị không dám qua loa cho xong chuyện: "Ta biết chuyện này khiến con khó xử, nhưng Nguyệt Nhi... Thân thể nó mảnh mai, tính ra con cũng gọi nó một tiếng tỷ tỷ, con giúp nó đi."

Dung Hoa nhịn không được cong môi, châm chọc: "Thạch ma ma nói đúng, các ngươi tìm lầm cửa rồi."

Nếu có thể, Nhan thị cũng không muốn tìm nàng, một chút cũng không muốn nhìn thấy nàng! Bà ta nhìn Dung Hoa, nói: "Lâu nay là ta có lỗi với con, nhưng dù sao ta cũng nuôi con mấy năm, nể tình chúng ta là mẫu tử, con giúp đỡ chút đi, coi như là báo đáp ơn dưỡng dục của ta mấy năm đó."

Dung Hoa cười khẽ: "Ta là nữ nhi thân sinh của người sao?" Thanh âm tuy nhu hòa nhưng mang vài phần lạnh lẽo.

Có mẫu thân tàn nhẫn với nữ nhi thân sinh của mình sao?

Sắc mặt Nhan thị lập tức thay đổi: "Con đương nhiên là nữ nhi của ta, sao con lại đột nhiên hỏi như vậy?"

"Năm đó người nói tái giá liền tái giá, vứt bỏ ta từ nhỏ, những năm nay cũng chẳng quan tâm, tựa như chưa từng có nữ nhi như ta. Mà mọi người đều biết người thập phần sủng ái Nhị cô nương, hiện tại còn vì hôn sự của nàng ấy mà tới tìm ta, cho nên ta đang nghĩ, ta rốt cuộc có phải nữ nhi thân sinh của người hay không? Nào có mẫu thân tàn nhẫn như thế? Đối với kế nữ không chút huyết mạch người lại yêu thương như thế, nhưng những năm qua chưa từng ngó ngàng tới ta! Vì sao người lại nhẫn tâm với ta như vậy?" Dung Hoa bình tĩnh nói, ánh mắt khốc liệt nhìn bà ta, "Ta nghĩ chỉ có một khả năng duy nhất, ta không phải nữ nhi thân sinh của người!"

Cho nên, mấy năm nay mới có thể vứt bỏ nàng!

Dung Hoa tiếp tục: "Có lẽ ta là nữ nhi của phụ thân là nữ tử ông ấy yêu, sau đó người lấy danh nghĩa nhận nuôi ta. Những năm đó mọi người đều ở Cẩm Châu, người trong kinh thành ai biết được?"

Vu ma ma kinh ngạc nhìn Dung Hoa.

Thạch ma ma cũng không khỏi cả kinh.

Sắc mặt Túy Đồng và Lưu Tô có chút gợn sóng.

Nhan thị siết chặt khăn lụa trong tay, nói: "Nha đầu này sao lại suy nghĩ miên man như thế, mấy năm nay ta không gặp con là vì sợ mang tới cho con phiền phức, tổ mẫu con... Bà ấy không thích ta, nếu ta đi tìm con, bà ấy không phải sẽ trút giận lên đầu con sao?"

Dung Hoa lại nhẹ giọng: "Nếu là nữ nhi thân sinh, sao có thể nhắc tới báo đáp ân dưỡng dục?"

Lòng bàn tay Nhan thị bị một tầng mồ hôi lạnh bao phủ, cười nói: "Ta chỉ thuận miệng thôi, nhiều năm mới gặp lại, ta sợ con không đồng ý."

"Cho nên người tới đây là muốn ta báo ơn?" Dung Hoa lạnh lùng, nghiêm nghị nói, "Kiều gia các ngươi không biết xấu hổ, nhưng Diệp Dung Hoa ta vẫn còn cần mặt mũi."

Nhan thị cứng họng.

"Ngũ cô nương, người giúp Nhị tiểu thư của chúng ta đi, cứu một mạng người hơn xây bảy tháp chùa, người tâm địa Bồ Tát thương xót nàng ấy đi." Vu ma ma quỳ xuống, cầu xin, "Thân thể tiểu thư nhà ta vô cùng yếu đuối, lão phu nhân tuổi cũng đã lớn, bọn họ thật sự không chịu nỗi kích động."

Lời này rõ ràng là nói cho Nhan thị nghe!

Dung Hoa nhìn Nhan thị, khẽ cười: "Nhị tiểu thư Kiều gia, lão phu nhân có liên quan gì tới ta." Nàng bưng ly trà, nói, "Thạch ma ma, tiễn khách."

Vu ma ma ngẩng đầu nhìn Nhan thị: "Phu nhân, người đã hứa với lão phu nhân." Giọng nói mang vài phần cưỡng bức.

Sắc mặt Nhan thị trầm xuống, hỏi: "Dung Hoa, con thật sự không giúp ta sao?"

"Thạch ma ma, tiễn khách." Dung Hoa lạnh giọng.

Thấy nàng như thế, ánh mắt Nhan thị hiện lên tia ngoan độc, "Nuôi dưỡng nhiều năm như vậy, người có thể trơ mắt nhìn ta khó xử hay sao?"

"Cho nên người vẫn muốn ta báo đáp ơn dưỡng dục kia sao?" Dung Hoa đón nhận ánh mắt của bà ta, "Cho nên, ta không phải nữ nhi của bà!"

Nhan thị nhìn nàng một lát, sau đó mới quay đầu nhìn Vu ma ma: "Ma ma ra ngoài trước đi, ta có lời muốn nói với Dung Hoa."

Sự tình đã tới nước này, Vu ma ma lập tức lui ra ngoài.

Nhan thị nhìn Thạch ma ma, Túy Đồng và Lưu Tô đứng sau, sau đó mới nhìn Dung Hoa, nói: "Ngươi đoán không sai."

Nàng không phải nữ nhi của bà ta, cho nên ơn dưỡng dục chắc chắn phải báo.

Thạch ma ma cả kinh, hốc mắt nhanh chóng đỏ lên, lẩm bẩm: "Thì ra... Thì ra... Đây là lý do vì sao trước kia phu nhân không muốn nhìn tiểu thư, càng không muốn ôm tiểu thư."

Trong lòng sớm đã có chuẩn bị, Dung Hoa bình tĩnh hỏi: "Ta là nữ nhi của ai? Là nữ nhi của phụ thân và ai?"

"Hỏi phụ thân ngươi đi!" Nhan thị lạnh lùng trả lời, ngày đó Diệp Thế Hiên ôm nữ nhi đã chết ra ngoài tìm đại phu, sau đó lại ôm nha đầu này trở về, bà nào biết nha đầu này tới từ đâu?

"Không đúng, tuy sau khi tiểu thư được sinh ra nô tỳ mới vào phủ, nhưng người trong phủ đều nói phu nhân mang thai, sinh rồi." Thạch ma ma hoàn hồn, lắc đầu nghi hoặc hỏi Nhan thị, "Nếu tiểu thư không phải nữ nhi người sinh, vậy hài tử của phu nhân đâu?"

Dung Hoa cau mày nhìn Nhan thị.

"Chết rồi!" Nhan thị lạnh lùng phun ra hai chữ.

Tận tay bà ta bóp chết nó!

Bà rõ ràng là một cặp với Kiều Uyên nhưng phải gả cho Diệp Thế Hiên, bà không thích Diệp Thế Hiên, cho nên càng chán ghét nữ nhi của mình với ông ấy!

Dung Hoa rơi vào trầm tư.

Diệp Thế Hiên giữ mình trong sạch không có hồng nhan bên cạnh, chẳng lẽ bản thân do ông ấy nhận nuôi sao?

Trong trí nhớ, Diệp Thế Hiên đặc biệt sủng ái nàng, ông ấy rốt cuộc có bao nhiêu yêu thích nữ nhi này chứ?

Liệu có phải bản thân là nữ nhi của Diệp Thế Hiên và nữ tử ông ấy yêu hay không?

Dung Hoa im lặng không nói chuyện.

Nhan thị nhìn nàng.

Gương mặt tuyệt mỹ, màu da trắng như ngọc, cặp mắt sâu thẳm... Nhan thị đột nhiên bừng tỉnh.

Có lẽ vì sợ bản thân lại bóp chết nàng, cho nên Diệp Thế Hiên mới chọn bà vú mới, tự mình chiếu cố nha đầu này. Buổi tối chỉ cần trong sương phòng nàng có tiếng động, ông ấy nhất định sẽ rời giường tới xem, sau đó tự mình đổi tã cho nàng. Lúc bị bệnh, ông ấy cả đêm ôm nàng không buông, tự tay đút nàng ăn cơm, dạy nàng tập đi, lớn hơn một chút thì tự mình cầm tay dạy nàng viết chữ, vẽ tranh...

Yêu thương như nữ nhi thân sinh của mình vậy!

Nhan thị thu hồi suy nghĩ, lại nói: "Được rồi, hiện tại ngươi cũng biết rồi, chuyện của Kiều Nguyệt còn phiền ngươi hỗ trợ."

Dung Hoa hoàn hồn, nghiêm túc nhìn Nhan thị: "Kiều Nguyệt muốn gả, các ngươi muốn theo ý nàng ta là chuyện của các ngươi, ta sẽ không nói với Vương gia gì cả, cho nên ngươi chết tâm đi. Còn về ơn dưỡng dục, một ngày nào đó ta chắc chắn sẽ báo đáp phu nhân."

"Ta không muốn chờ tới ngày đó, tương lai ta cũng không cần ngươi hỗ trợ."

"Thạch ma ma, bà tiễn phu nhân đi."

"Đúng là phí công nuôi dưỡng ngươi mấy năm!" Nhan thị nổi giận đùng đùng phất tay áo ra ngoài.

Thạch ma ma vội đuổi theo, tự mình tiễn Nhan thị ra khỏi cổng lớn. Lúc trở về, thấy Dung Hoa đang xem sổ sách, bà cẩn thận lại hỏi: "Tiểu thư, người không sao chứ?"

"Ma ma yên tâm, ta không sao." Dung Hoa ngẩng đầu, khẽ cười.

Chuyện này nàng sớm đã có chuẩn bị trong lòng, cho nên một chút thương tâm và kinh ngạc cũng không có, hơn nữa, nàng cũng không phải là Diệp Dung Hoa thật sự, nàng là một u hồn đến từ thế giới khác.

........................

Trở về Tây Ninh Hầu phủ, Vu ma ma cẩn thận kể lại tình hình cho Kiều lão phu nhân nghe, lại nói: "Một chút mặt mũi Ngũ cô nương cũng không cho phu nhân, trong lòng nàng ấy chắc chắn hận phu nhân. Sau đó phu nhân có một đoạn thời gian nói chuyện riêng với nàng, khi đó bọn họ nói gì lão nô không rõ."

Kiều lão phu nhân trầm mặc, mới nói: "Nhan thị là người nhẫn tâm, trong lòng Ngũ cô nương có oán có hận là chuyện bình thường, có điều... Chờ thêm mấy ngày nữa bà lại cùng Nhan thị đi thêm một chuyến nữa, mẫu tử bọn họ nhiều năm không thân thiết, khó tránh khỏi sẽ có khoảng cách, gặp nhau vài lần quan hệ sẽ tốt lại thôi."

Vu ma ma gật đầu nhận lệnh.

Nhưng, Kiều lão phu nhân còn chưa kịp phân phó Nhan thị đi tìm Dung Hoa lần nữa thì trong cung đã hạ thánh chỉ xuống.

Kiều lão phu nhân dẫn đoàn người ra ngoài nghênh đón, cũng phân phó hạ nhân bày hương án giữa sảnh.

"Chúc mừng lão phu nhân, chúc mừng hầu gia, chúc mừng phu nhân, chúc mừng Nhị tiểu thư." Án hương còn chưa bày ra, nội thị truyền tin đã vui vẻ chúc mừng, "Nhị tiểu thư, đại hỉ."

Chẳng lẽ Hoàng Thượng tứ hôn cho Kiều Nguyệt và Chiêu vương gia?

Mọi người không khỏi nghi ngờ.

Kiều lão phu nhân nhìn Nhan thị.

Nhan thị cũng nhíu mày, chẳng lẽ nha đầu kia ngoài mặt không đồng ý, vừa xoay người liền chạy đi nói chuyện với Vương gia sao?

Trái tim Kiều Nguyệt nhảy nhót, gương mặt e lệ đỏ bừng.

Chuẩn bị xong xuôi, Kiều lão phu nhân cùng mọi người quỳ xuống, nội thị lúc này mới mở thánh chỉ đọc lớn.

Nội thị còn chưa đọc xong, Kiều Nguyệt đã phụt một tiếng phun ra một ngụm máu tươi, sắc mặt trắng bệch, đôi môi tím tái ngã xuống mặt đất.


Q2.Chương 12: Ngài nhất định phải khỏe lại!

Đối tượng Hoàng Thượng tứ hôn cho Kiều Nguyệt là Tuyên Bình Hầu.

Tuyên Bình Hầu là huynh trưởng của Tề Quý phi, ba thê tử trước đây cưới về đều chết, bên ngoài có lời đồn nói rằng Tuyên Bình Hầu có mạng khắc thê, cho nên Tề lão phu nhân, Tề Quý phi và Tuyên Bình Hầu đều sầu não.

Một tháng nay, Tuyên Bình Hầu đột nhiên mắc bệnh, Thái y trong Thái Y Viện đều đã tận lực nhưng vẫn không có khởi sắc, Tề Quý Phi và Tề lão phu nhân lo lắng tới tóc bạc cả đầu.

Mấy ngày trước, Tề lão phu nhân tới Tướng Quốc Tự nhờ cao tăng chỉ điểm, nói kiếp nạn lần này của Tây Ninh Hầu, muốn hóa giải phải nhờ tới nữ tử có phúc khí.

Cao tăng vừa dứt lời, Tề lão phu nhân liền nghĩ tới lời đồn gần đây nhắc tới Kiều Nguyệt.

Nhị cô nương Kiều gia này được Hoàng Thượng và Hoàng hậu chọn để tứ hôn cho Chiêu Vương vì muốn xung hỉ, nhưng Chiêu Vương điện hạ lại không đồng ý, nói không muốn trì hoãn cuộc đời của cô nương người ta.

Chiêu vương gia không đồng ý, nhưng Tề gia bọn họ chịu nhận!

Tề lão phu nhân lập tức tiến cung cầu xin Tề Quý Phi, cầu nữ nhi cứu nhi tử một mạng.

Tề Quý Phi chỉ có một huynh trưởng này, đương nhiên không thể thấy chết không cứu, liền sai người ngầm thăm dò sinh thần bát tự của Kiều Nguyệt, nhờ Khâm Thiên Giám xem cùng bát tự của Tây Ninh Hầu, không ngờ kết quả lại là trời sinh một đôi.

Tề Quý Phi lập tức khóc lóc kể lể với Hoàng Thượng, tuy hiện tại Diệp Di Châu đang được sủng ái, nhưng Tề Quý Phi nhận thánh sủng nhiều năm, lại sinh dưỡng Thất hoàng tử cùng Thanh Hà công chúa, cho nên trong lòng Chính Đức đế bà ta vẫn chiếm một vị trí quan trọng.

Nhưng Tuyên Bình Hầu phủ Tề gia là gia đình thế nào?

Sa cơ thất thế có tiếng trong kinh thành, ngoại trừ ăn nhậu chơi bời, Tuyên Bình Hầu chỉ biết tầm hoa vấn liễu, người không có năng lực như vậy, Kiều Nguyệt nào coi trọng?

Nội thị còn chưa đọc xong thánh chỉ, Kiều Nguyệt đã phun ra một ngụm máu tươi, trực tiếp hôn mê bất tỉnh.

"Nguyệt Nhi." Kiều lão phu nhân kinh hô một tiếng, hai mắt cũng tối sầm ngã xuống.

Đại sảnh nhất thời hỗn loạn không khống chế được.

Thánh chỉ còn đọc chưa xong đã có hai người hôn mê, nội thị chỉ đành đọc thật nhanh, sau đó khép lại, mỉm cười nhìn Tây Ninh Hầu: "Hầu gia."

"Tạ chủ long ân." Tây Ninh Hầu cảm tạ một tiếng, bộ dáng cảm động tới rơi nước mắt nhận thánh chỉ.

Kiều Nguyệt và Kiều lão phu nhân đã hôn mê, nội thị cũng không tiện nói nhiều, lập tức cáo từ rời đi.

Tây Ninh Hầu vội sai người ban thưởng rồi tiến hắn ta ra ngoài.

"Mẫu thân, Nguyệt Nhi." Nhan thị phân phó nha đầu và bà tử đưa hai người về phòng của lão phu nhân, cũng kêu người mời thái y tới.

Kiều Vũ Thần tuổi còn nhỏ, Nhan thị kêu nha đầu và vú nuôi đưa hắn trở về, trong phòng lúc này chỉ còn Tây Ninh Hầu, Nhan thị, Kiều Vũ Đình, Kiều Nhân và đám bà tử nha đầu.

Nhan thị cầm khăn lau trán cho Kiều lão phu nhân, Kiều Nhân và những nha đầu còn lại chăm sóc Kiều Nguyệt trên giường.

Tây Ninh Hầu khoanh tay đứng một bên, sắc mặt mờ mịt không rõ.

Kiều Vũ Đình vẻ mặt tối sầm, thái dương nổi gân xanh, hai tay nắm chặt thành quyền.

Trong phòng yên tĩnh lạ thường.

"Thái y tới." Mãi tới khi nha đầu dẫn thái y vào phòng mới phá vỡ bầu không khí trầm tĩnh.

"Thái y, mau xem cho gia mẫu và tiểu nữ." Tây Ninh Hầu vội nói/

"Hầu gia." Thái y ôm quyền, sau đó nhanh chóng tới mép giường, bắt mạch cho Kiều lão phu nhân trước.

Khám xong, thái y kêu dược đồng lấy ngân châm ra, thi châm vài đường, Kiều lão phu nhân rên một tiếng, mê man mở mắt.

"Mẫu thân." Tây Ninh Hầu đi tới, hỏi, "Thái y, gia mẫu sao rồi? Có nghiêm trọng không?"

"Lão phu nhân chỉ là nhất thời chịu kích động dẫn tới chóng mặt, không có gì đáng ngại, hầu gia không cần lo lắng." Thái y chắp tay với Tây Ninh Hầu, sau đó mới đi bắt mạch cho Kiều Nguyệt.

Kiều lão phu nhân chịu kích thích quá độ nên mới té xỉu không quá nghiêm trọng, nhưng bên phía Kiều Nguyệt lại là một vấn đề lớn.

Thái y cẩn thận thi châm cho nàng ta, kê thuốc, sau đó lại dặn dò về sau không được để nàng ta chịu kích động như vậy.

Xong xuôi mọi chuyện, thái y cùng dược đồng liền cáo từ, Nhan thị lập tức phân phó nha đầu đưa ông ta ra ngoài.

Kiều lão phu nhân nhìn Tây Ninh Hầu, yếu ớt hỏi: "Sao lại thế này? Hoàng Thượng sao lại đột nhiên tứ hôn cho Nguyệt Nhi và Tuyên Bình Hầu?"

Tuyên Bình Hầu là ai?

Là ca ca của Tề Quý Phi.

Năm đó phụ thân Tề Quý Phi chẳng qua là quan cửu phẩm tép riu, cũng may nữ nhi kiều mị vô song được Hoàng Thượng sủng ái mới gà cho lên trời, được phong hầu, hiện tại phụ thân của Tề Quý Phi không còn nữa, Tuyên Bình Hầu này chính là ca ca thân sinh của Tề Quý Phi.

Tuyên Bình Hầu phủ này nhờ Tề Quý Phi mới có phong vị như hiện nay, đương nhiên không thể so với những quý tộc khác. Gia đình như vậy, có ai coi trọng?

Mà Tuyên Bình Hầu cũng là nhân vật nổi danh trong kinh thành, bởi vì muội muội là Quý Phi đương triều, ông ta chỉ nhận một chức quan nhàn hạ trong Lễ Bộ, trong nhà mỹ thiếp thành đàn còn ra ngoài tầm hoa vấn liễu, có tiếng vì không có học thức.

Thượng bất chính hạ tất loạn (1), hai nhi tử của hắn cũng vậy, cùng Phương Húc ăn chơi một bọn, trong cung Phương Hoàng Hậu và Tề Quý Phi tranh đấu người sống kẻ chết, nhưng Phương Húc và thế tử của Tuyên Bình Hầu lại là huynh đệ kề vai sát cánh.

(1) Thượng bất chính, hạ tất loạn: Bề trên (vua, cha) không chính trực, làm gương thì bề dưới (dân chúng, con cái) nổi loạn là điều đương nhiên.

Ba thê tử Tuyên Bình Hầu trước đây cưới về đều chết, kinh thành có lời đồn nói các nàng bị ông ta khắc chết, nhưng trong giới huân quý, trong lòng mọi người đều vô cùng rõ ràng, Tuyên Bình Hầu ăn chơi đàng điếm, Tề lão phu nhân nhiều năm sống trong phú quý nên đặc biệt chanh chua! Ba vị phu nhân trước của Tuyên Bình Hầu kỳ thật đều bị Tuyên Bình Hầu và Tề lão phu nhân tra tấn tới chết!

Trong một năm không biết có bao mỹ thiếp cũng chung số phận bị nâng ra ngoài.

Lần này Tuyên Ninh Hầu là đang chơi đùa với cô nương ở Thiên Hương Lâu mà phát bệnh!

Tuyên Bình Hầu phủ lộn xộn như thế, có nhà nào dám gả nữ nhi qua đó? Cũng chỉ có những kẻ muốn nịnh bợ lấy lòng Tề Quý Phi mới nhẫn tâm đây nữ nhi vào hố lửa mà thôi!

Kiều lão phu nhân vỗ ván giường: "Một chút dấu hiệu cũng không có, hiện tại đột nhiên tứ hôn, rốt cuộc là có chuyện gì?"

Chớ nói tới Tuyên Bình Hầu Tề gia thế nào, chỉ cần nghĩ tới đứa cháu gái đáng thương, thân mình mảnh mai như vậy sao có thể chịu nỗi sự tra tấn đó?

Gả tới Tề gia, đây còn không phải là đoạt mạng của nàng sao?

Sự tình sao lại biến thành như vậy?

Cháu gái là đích nữ của Tây Ninh Hầu gia bọn họ, sao có thể gả cho người ta làm vợ kế? Hơn nữa là Tuyên Bình Hầu không có tiền đồ này?

Ngoại trừ Tề Quý phi, Tuyên Bình Hầu gia không có gì trong tay cả.

Trước đây, Kiều lão phu nhân còn nghĩ nếu cháu gái gả cho Chiêu Vương, tương lai có thể giúp đỡ đôi chút cho tôn tử, nhưng Tuyên Bình Hầu này, chỉ cần không kéo hắn xuống đã may lắm rồi!

Hoàng Thượng sao lại đột nhiên ban hôn cho cháu gái và Tuyên Bình Hầu chứ?

Tây Ninh Hầu cũng cảm thấy đau cả đầu: "Mẫu thân, chuyện này nhi tử sẽ đi hỏi thăm xem rốt cuộc là như thế nào?"

Cho dù có Tề Quý Phi, Thất hoàng tử, Tây Ninh Hầu cũng không thấy vừa mắt Tuyên Bình Hầu Tề gia, hiện tại trung cung có đích tử, hơn nữa đích tử là Tứ hoàng tử tính tình trầm ổn, lại là người có năng lực, trên triều người người đều coi trọng.

Mà nữ nhi gả tới Tuyên Bình Hầu phủ, Kiều gia sẽ tự động đứng cùng phía với Tề Quý Phi, tương lai nếu Thất hoàng tử tranh giành đế vị, chỉ sợ một chút phần thắng cũng không có, tới lúc đó cả Kiều gia cũng phải liên lụy.

So với hôn sự của nữ nhi, Tây Ninh Hầu lo lắng cho tương lai của Kiều gia hơn.

Nhan thị lẳng lặng đứng một bên, nhưng trong lòng lại như nở hoa, nha đầu kia lộn xộn nháo nhào, cuối cùng phải gả cho kẻ sa cơ thất thế như Tuyên Bình Hầu!

Kiều Nhân đứng bên cạnh cúi đầu khẽ cười, đích tỷ được ngàn kiều vạn sủng gả cho Tuyên Bình Hầu, đối với nàng đương nhiên là chuyện đáng để cao hứng.

"Tổ mẫu..." Kiều Nguyệt vừa mở mắt liền xuống giường, đỡ tay Kiều Nhân đi qua, nhào vào lòng Kiều lão phu nhân, "Tổ mẫu, người cứu cháu, cháu không muốn gả, không muốn gả." Nàng ta vừa nói vừa khóc thê lương.

Nha đầu bà tử trong phòng nơm nớp lo sợ, không ai dám lên tiếng.

"Nguyệt Nhi đáng thương của ta." Kiều lão phu nhân ôm Kiều Nguyệt vào lòng, nước mắt cứ thế tuôn rơi.

"Nguyệt Nhi." Sắc mặt Kiều Vũ Đình tối sầm.

"Ca ca." Kiều Nguyệt bi ai nhìn Kiều Vũ Đình.

Kiều Vũ Đình siết chặt hai tay, hốc mắt cũng đỏ ửng.

Kiều lão phu nhân nhìn huynh muội bọn họ, lại ngẩng đầu nhìn Tây Ninh Hầu: "Nhi tử, con nghĩ biện pháp đi!"

Tây Ninh Hầu nhấp môi không đáp.

Có thể có cách gì chứ?

Ông đâu phải Chu Hành! Chu Hành nói không cưới thì không cưới, Hoàng Thượng cũng không nói gì. Nhưng ông có thể không gả nữ nhi sao? Nữ nhi có thể không gả đi sao?

Đây là thánh chỉ Hoàng Thượng hạ xuống!

Kháng chỉ? Tới lúc đó Hoàng Thượng sẽ lấy đầu toàn bộ Kiều gia!

"Tổ mẫu, cháu không gả, không gả!" Kiều Nguyệt nức nở, thanh âm thê lương khiến người ngoài cũng đau lòng.

Tây Ninh Hầu siết chặt hay tai, sắc mặt xanh mét đánh một chưởng lên cây cột trên giường: "Câm miệng cho ta!"

"Bang" một tiếng, mọi người trong phòng sợ run lên.

Kiều Nguyệt khụt khịt mấy tiếng rồi dừng khóc, nhất thời, nội thất yên tĩnh không một tiếng động.

Kiều lão phu nhân hoàn hồn, run rẩy chỉ tay vào Tây Ninh Hầu: "Ngươi tức giận cái gì? Kêu ngươi nghĩ cách, sao lại mắng Nguyệt Nhi?"

"Các ngươi lui xuống hết đi." Tây Ninh Hầu nhìn hạ nhân trong phòng.

Mọi người hành lễ rồi lui ra ngoài.

"Tuyên Bình Hầu là người thế nào, ngươi chắc chắn còn rõ cho ta, Nguyệt Nhi gả cho hắn còn có đường sống sao?" Kiều lão phu nhân dùng ánh mắt sắc bén nhìn Tây Ninh Hàu, hỏi.

"Hu hu..." Kiều Nguyệt lại khóc nức lên.

"Phụ thân, người cứu muội muội đi, nhi tử cầu xin người, muội muội không thể gả cho Tuyên Bình Hầu được!" Kiều Vũ Đình quỳ xuống, dập đầu ba cái, "Chỉ cần người cứu muội muội, về sau cái gì nhi tử cũng nghe lời người."

Cho dù muốn hắn nhường vị trí thế tử này, hắn cũng nguyện ý. Hắn chỉ hận bản thân không có năng lực, ngay cả muội muội cũng không bảo vệ được.

Tây Ninh Hầu trừng mắt nhìn Kiều Vũ Đình: "Cái gì là không gả? Có thể không gả hả? Đây là Hoàng Thượng tự mình hạ thánh chỉ, về sau không được nói vậy nữa!" Nói xong, ông ta lại nhìn Kiều Nguyệt, "Nguyệt Nhi, đừng náo loạn nữa, an tâm chờ gả đi!"

Kiều Nguyệt nước mắt lưng tròng nhìn Tây Ninh Hầu, đôi môi run run lại không dám nói không gả, chỉ ngồi ngay mép giường, cúi đầu nức nở.

Tây Ninh Hầu đã cảnh cáo như vậy, sắc mặt Kiều lão phu nhân trắng bệch.

Đây là thánh chỉ, là Hoàng Thượng tứ hôn.

Cho dù Tuyên Bình Hầu phủ là địa ngục, cháu gái cũng phải gả qua đó, hơn nữa phải vui vẻ gả đi! Kiều gia cũng phải vui vẻ gả nữ nhi đi!

Kháng chỉ? Kiều gia nào có lá gan lớn như vậy?

Vẻ mặt Kiều Vũ Đình cũng tái nhợt.

Kiều Nguyệt nức nở một hồi mới chậm rãi nâng gương mặt trong suốt nhìn Nhan thị, ánh mắt lạnh thấu xương, gằn từng chữ nói: "Mẫu thân, là người sao? Là người nói với Ngũ cô nương kêu Vương gia làm vậy đúng không?"

Nhất định là bà ta!

Là bà ta nói với Diệp Dung Hoa, kêu Vương gia cầu xin Hoàng Thượng gả mình cho Tuyên Bình Hầu!

Chính là bà ta!

Sắc mặt Nhan thị trắng bệch, tức giận tới muốn dậm chân: "Nguyệt Nhi, con nói lời này là có ý gì?"

"Có ý gì? Trong lòng bà biết rõ! Nhất định là bà, nhất định là bà hại ta!"

Kiều lão phu nhân cũng âm trầm nhìn Nhan thị: "Ngày đó ngươi kêu Vu ma ma ra ngoài để nói chuyện riêng với Ngũ cô nương, hai người rốt cuộc đã nói cái gì?"

Là bản thân và cháu gái buộc bà ta đi tìm Ngũ cô nương Diệp gia, hi vọng Chiêu Vương có thể cưới cháu gái. Lúc này bà sao có thể nói cháu gái không phải?

"Tổ mẫu..." Kiều Nguyệt thê lương, không cam lòng.

Nhan thị duỗi tay che đôi mắt ướt át: "Mẫu thân, trời đất chứng giám, con dâu sao có thể độc ác đẩy Nguyệt Nhi vào hố lửa như vậy? Tính tình nha đầu Dung hoa quật cường, mấy năm nay con dâu lại không chăm sóc nó, trong lòng nó oán con dâu, con dâu định mấy ngày nay sẽ tiếp tục qua từ từ nói chuyện với nó, kêu nó hỗ trợ nói mấy câu trước mặt Vương gia, không ngờ... Hoàng Thượng đã tứ hôn cho Nguyệt Nhi... Con dâu ngày ấy... Mấy năm nay con dâu không quan tâm Dung Hoa, con dâu chẳng qua là muốn hỏi thăm nó mấy câu, xin mẫu thân minh giám."

"Mẫu thân, đây rốt cuộc là chuyện gì, nhi tử sẽ đi hỏi thăm rõ ràng." Tây Ninh Hầu đỡ Nhan thị đang thương tâm ngồi xuống ghế, nói với Kiều lão phu nhân.

Kiều lão phu nhân hừ một tiếng, trừng mắt nhìn Nhan thị: "Của hồi môn của Nguyệt Nhi ngươi chuẩn bị đi."

Hỏi thăm rõ ràng thì như thế nào?

Hỏi thăm rõ ràng, cháu gái có thể không gả sao?

Cháu gái đáng thương, sao mệnh lại khổ như vậy?

"Được rồi, Nguyệt Nhi không khóc nữa, trở về nghỉ ngơi đi, đừng suy nghĩ nữa, cố gắng điều dưỡng thân thể, biết chưa?" Kiều lão phu nhân cầm tay Kiều Nguyệt, nhu hòa nói, "Cháu vừa ngất xỉu, thân thể còn yếu, có chuyện gì, tổ mẫu, phụ thân và ca ca cháu giải quyết."

Kiều Nguyệt khóc lóc không nói lời nào.

Kiều lão phu nhân lại ngẩng đầu nhìn Kiều Nhân: "Cháu đưa tỷ tỷ về phòng đi."

"Vâng, tổ mẫu." Kiều Nhân ngoan hiền đáp.

"Tổ mẫu, cháu đưa muội muội về phòng." Kiều Vũ Đình tiến lên đỡ Kiều Nguyệt.

"Ừ." Kiều lão phu nhân gật đầu, sau đó xua tay, "Các ngươi đều về hết đi."

Gọi hạ nhân vào hầu hạ, mọi người mới cáo từ.

................................

Kiều Vũ Đình đỡ Kiều Nguyệt về viện, vừa vào phòng, đám người Cam Thảo liền hầu hạ nàng nằm xuống giường.

Kiều Nguyệt không ngủ, chỉ kêu hạ nhân lui xuống.

Kiều Vũ Đình nâng gối phía sau cho nàng dựa: "Nguyệt Nhi, nghỉ ngơi đi, đừng suy nghĩ nữa."

Kiều Nguyệt đau khổ phẫn hận, nghiến răng nghiến lợi nói: "Ca ca, nhất định là Nhan thị hại muội!"

"Nguyệt Nhi, muội đừng nghĩ nhiều nữa, có ca ca ở đây, nếu bà ta thật sự hãm hại muội, ca ca chắc chắn sẽ báo thù cho muội."

"Ca ca." Kiều Nguyệt nhẹ giọng gọi một tiếng, nước mắt lại lần nữa rơi xuống, "Nguyệt Nhi phải sống sao đây? Nguyệt Nhi muốn dùng hơi tàn này giúp đỡ ca ca..."

Lòng Kiều Vũ Đình đau như dao cắt: "Muội muội, chúng ta bỏ đi đi, ca ca đưa muội đi, cái gì cũng từ bỏ, ca ca đưa muội rời khỏi kinh thành."

Hai mắt Kiều Nguyệt sáng rực, nhưng sau đó lại trở nên ảm đạm: "Không, muội không đi, ca ca cũng không thể đi."

Nàng một thân bệnh tật, có thể trốn đi đâu? Hầu phủ là của ca ca, hiện tại sao có thể chắp tay nhường cho người khác? Hơn nữa kẻ đó lại là nhi tử của độc phụ Nhan thị?

Kiều Nguyệt ngẩng đầu nhìn Kiều Vũ Đình, lắc đầu nói: "Ca ca, muội không sao."

"Nguyệt Nhi..."

"Ca ca, chắc chắn là Nhan thị giở trò, bà ta muốn hại chúng ta." Sắc mặt Kiều Nguyệt âm trầm, trong mắt lộ rõ lệ khí, "Chắc chắn là bà ta nói Diệp Dung Hoa mở lời với Vương gia, sau đó Vương gia động thủ, nếu không Hoàng Thượng sao có thể tứ hôn muội cho tên phế vật kia được?"

Gương mặt Kiều Vũ Đình tối sầm.

"Muội nhất định sẽ không để bà ta sống yên!" Kiều Nguyệt cắn răng.

"Ca ca sẽ đòi công đạo cho muội." Ánh mắt Kiều Vũ Đình lộ ra tia âm ngoan.

Kiều Nguyệt vội lắc đầu: "Không, ca ca không được động thủ, nếu huynh xử lý bà ta, tới lúc đó bị phụ thân tra tới, người bị hại sẽ chính là huynh."

"Nhưng nếu phụ thân tra ra muội, muội không phải cũng bị phụ thân trách phạt sau? Sức khỏe muội không tốt, cứ để ca ca ra tay." Kiều Vũ Đình nhíu mày.

"Ca ca yên tâm, muội sẽ cẩn thận." Khóe môi Kiều Nguyệt lộ ra nụ cười âm hiểm.

Có tổ mẫu che chở, phụ thân có thể điều tra ra cái gì?

Hơn nữa, nàng sợ sao? Nếu có thể chỉnh Nhan thị, cho dù có chết nàng cũng cảm thấy đáng!

"Được rồi, ca ca về đi, muội muốn ngủ một lát." Kiều Nguyệt mỉm cười nhìn Kiều Vũ Đình.

"Được, lát nữa ta sẽ tới thăm muội." Kiều Vũ Đình gật đầu, đỡ nàng nằm xuống, chỉnh lại chăn đệm mới rời đi.

Trong phòng trở lại an tĩnh, chỉ có Cam Thảo ngồi bên cửa sổ may vá, lồng ngực Kiều Nguyệt như bị tảng đá đè nặng, mở mắt, thì thào kêu: "Cam Thảo, nước."

"Vâng, tiểu thư." Cam Thảo vội buông kim chỉ trong tay, lấy nước, đồng thời đem thuốc cho nàng ta uống.

Kiều Nguyệt uống mấy hớp, lúc này mới cảm thấy dễ chịu hơn, cả người nằm trên giường nhìn tấm màn trên đỉnh đầu, ánh mắt lộ tia hung ác.

Tây Ninh Hầu sai người nghe ngóng thông tin, Kiều lão phu nhân nghe xong liền tức giận tới đấm ngực dậm chân: "Là ta, đều do ta hại Nguyệt Nhi, là ta hại nó!"

Mệnh tốt, có thể xung hỉ đều do bà ta nói với Hoàng hậu nương nương.

Cái gì là cao tăng nói, tất cả đều do bà tùy tiện bịa ra để thành toàn cho trái tim của cháu gái, hi vọng cháu gái gả cho Chiêu vương gia.

Hiện tại, chính nó trở thành hòn đá đập vào chân mình.

Hôn sự với Chiêu Vương không thành, ngược lại bị người ta tính kế, cháu gái phải gả cho Tuyên Bình Hầu.

"Mẫu thân, người đừng quá thương tâm, Nguyệt Nhi và Tuyên Bình Hầu là Hoàng Thượng tứ hôn, Tuyên Bình Hầu dù hoang đường thế nào cũng sẽ không ủy khuất Nguyệt Nhi." Tây Ninh Hầu.

"Hắn là ai? Hắn biết thương tiếc Nguyệt Nhi sao? Nguyệt Nhi của ta số thật khổ." Kiều lão phu nhân hối hận than vãn, "Đều do ta hại nó."

Tây Ninh Hầu cau mày không nói gì.

Nếu không phải bọn họ ầm ĩ, nữ nhi sao có thể bị tứ hôn cho Tuyên Bình Hầu?

Hiện tại có thể không gả sao? Kiều gia bọn họ có thể từ chối sao?

Kiều lão phu nhân bình tĩnh lau nước mắt, mới nói: "Của hồi môn của Nguyệt Nhi con phải cho nó thêm ba phần, của hồi môn mẫu thân nó để lại cho nó một nửa, nửa còn lại cho Đình Nhi..."

Tây Ninh Hầu gật đầu.

Kiều lão phu nhân dặn dò một phen, sau đó lấy thêm một phần vốn riêng của mình cho cháu gái.

Kiều Nguyệt sau khi biết chuyện liền cười ha hả.

"Tiểu thư." Cam Thảo sợ nàng ta lại hôn mê bất tỉnh.

"Các ngươi lui xuống hết đi, ta muốn an tĩnh một lát." Kiều Nguyệt ngưng cười, phất tay.

Cam Thảo vội dẫn hạ nhân lui xuống, nhưng bọn họ không dám đi xa, chỉ sốt ruột canh giữ bên ngoài.

Kiều Nguyệt nắm chặt đệm chăn trong tay, cắn chặt đôi môi.

Sao có thể như vậy?

Không liên quan tới Nhan thị? Sao có thể?

Không thể nào, nhất định là bà ta?

Đám người Cam Thảo bên ngoài qua khe cửa nhìn vào bên trong, thấy Kiều Nguyệt ngồi trên giường không có chuyện gì xảy ra mới thở phào nhẹ nhõm.

.............................

Dung Hoa lại mang tâm tình rất tốt tựa vào nệm xem sổ sách trong thư phòng, Cẩm Tú sơn trang đã đi vào hoạt động, mỗi ngày đều hốt bạc đều đều.

Dung Hoa vừa xem sổ sách vừa nghe Túy Đồng kể chuyện hôn sự của Kiều Nguyệt và Tuyên Bình Hầu, chỉ cười không nói gì thêm.

"Tiểu thư, điện hạ tới." Lưu Tô vào phòng, bẩm báo.

Dung Hoa kinh ngạc hỏi: "Vương gia tới?"

Bên ngoài lời đồn náo nhiệt như vậy, y sao vẫn còn tới đây?

"Vương gia có chuyện muốn nói với tiểu thư." Lưu Tô gật đầu trả lời, "Hiện đang ở sau đình hóng gió."

Dung Hoa buông sổ sách, cúi đầu nhìn y phục trên người, sửa sang vạt áo mới ra ngoài, đồng thời phân phó Túy Đồng lấy chút trà bánh.

Hoàng hôn, Chu Hành khoanh tay đứng trong đình hóng gió, ánh mặt trời chiếu xuống phủ lên người y một tầng chỉ vàng, trường thân ngọc lập, phong tư tuyệt diễm.

Dung hoa nhanh chóng đi qua.

"Quấy rầy rồi." Chu Hành xoay người, nói.

Dung Hoa mỉm cười hành lễ: "Ngồi đi."

Túy Đồng và Lưu Tô đều lui ra ngoài.

Dung Hoa cười hỏi: "Vương gia, ngài tìm ta vì chuyện gì vậy?"

"Phải có chuyện mới được tìm nàng sao?" Chu Hành nhìn nàng, hỏi, "Không thể chỉ vì muốn gặp nàng sao?"

Dung Hoa sửng sốt, sau đó liền cười lắc đầu: "Có thể, đương nhiên có thể."

Chu Hành vuốt ve ly trà, không biết phải nói với nàng thế nào mới đúng.

Dung Hoa an tĩnh ngồi chờ y.

Ánh nắng mỹ lệ chiếu xuống dừng trên gương mặt của hai người, ấm áp như mùa xuân.

"Ta kêu người thu thập nhược điểm của Tây Ninh Hầu." Trầm mặc một lúc, Chu Hành mới lên tiếng nói một câu không đầu không đuôi.

"Ừ." Dung Hoa gật đầu, đối với chuyện này không chút kinh ngạc.

Kiều Nguyệt nhiều lần muốn tính kế y, y sao có thể mặc kệ để nàng ta muốn làm gì thì làm?

Kiều Nguyệt hành động như vậy, tránh không được sẽ liên lụy tới Kiều gia.

Chu Hành muốn đối phó Tây Ninh Hầu cũng không có gì kỳ quái.

Ánh mắt Chu Hành lộ sự quan tâm: "Ta phát hiện cái chết của lệnh tôn năm đó vô cùng khả nghi."

Dưới ánh hoàng hôn, sắc mặt Dung Hoa lập tức trắng bệch, bàn tay chậm rãi buộc chặt ly trà: "Chắc chắn?"

"Ừ, có điều... Cụ thể thế nào còn phải kiểm chứng." Chu Hành gật đầu nói.

"Có liên quan tới Tây Ninh Hầu?"

Nếu đã phát hiện trong lúc y thu thập nhược điểm của Tây Ninh Hầu, vậy Tây Ninh Hầu chắc chắn không thoát khỏi liên quan.

Dung Hoa không khỏi nghĩ tới Nhan thị.

Mấy ngày trước nhắc tới hài tử đã chết của Diệp Thế Hiên, trong mắt Nhan thị lộ rõ sự oán hận và thống khoái.

Từng làm phu thê nhiều năm, còn từng có hài tử, tuy hài tử không còn, nhưng một chút tình cảm Nhan thị cũng không có.

Chẳng lẽ...

Ngón tay Dung Hoa lập tức trở nên trắng bệch, rất nhanh đè ép suy nghĩ này xuống.

Dù thế nào cũng là phu thê cùng chăn gối, trong lòng Nhan thị dù có người khác nhưng cũng không tới nổi làm chuyện sát phu táng tận lương tâm như vậy.

Trong đầu lại hiện lên nữ nhi mà Diệp Thế Hiên yêu thương như châu báu kia.

Đáy lòng Dung Hoa không khỏi cảm thấy đau đớn, phản ứng này dường như là theo bản năng của nàng, không bị nàng không chế mà chậm rãi lan ra.

Chu Hành duỗi tay lấy chén trà trong tay của nàng, sau đó cầm lấy tay nàng, nhẹ giọng: "Chuyện này ta sẽ điều tra rõ." Thanh âm nhàn nhạt phảng phất như gió xuân khiến người ta cảm nhận được tia kiên định.

"Phiền ngài rồi." Dung Hoa hoàn hồn, nói.

"Có gì phiền chứ?" Chu Hành lắc đầu, "Chỉ là nếu cái chết của Diệp đại nhân thật sự có khúc mắc phía sau, ta hi vọng nàng đừng quá thương tâm."

Lúc phát hiện sự kỳ quái này, y luôn suy nghĩ không biết có nên nói cho nàng hay không. Suy xét thật lâu, y vẫn quyết định nói cho nàng biết. Vốn có thể cho người truyền lời là được, nhưng y vẫn nhịn không được mà muốn tự mình gặp nàng.

"Đa tạ ngài đã nói với ta chuyện này." Dung Hoa bình ổn cảm xúc, lần nữa nói lời cảm tạ.

"Ta không biết lời này có nên nói với nàng hay không, nếu tới lúc đó phát hiện bản thân sai rồi, không phải đã khiến nàng thương tâm hay sao?" Chu Hành vẫn không buông tay, bàn tay mềm mại của thiếu nữ khiến lòng y như có gì đó xẹt qua.

"Sẽ không." Dung Hoa khẽ lắc đầu, lúc này phát hiện tay mình còn bị y cầm lấy liền vội rút về.

Trong tay không còn gì, Chu Hành đè xuống sự mất mát, lại hỏi: "Nàng còn nhớ gì chuyện khi đó không?" Sau đó lại nhàn nhạt nói, "Năm đó nàng còn nhỏ, chắc không nhớ rõ chuyện gì."

Dung Hoa nghĩ nghĩ, lắc đầu.

"Không sao, ta sẽ điều tra ra." Chu Hành khẽ cười, giọng nói đặc biệt ôn hòa.

Dung Hoa gật đầu, đáp: "Ừ."

Nếu Diệp Thế Hiên thật sự bị hại, một ngày nào đó chân tướng chắc chắn sẽ được phơi bày!

"Đúng rồi, phụ thân có để lại chút đồ cho ta." Dung Hoa đột nhiên nhớ lại món đồ kia.

Chu Hành nhìn nàng, ý bảo nàng tiếp tục.

Y biết Lưu Tô đang điều tra chuyện của Diệp Thế Hiên năm đó, hơn nữa còn là một nữ tử, có điều y không mở miệng hỏi nàng.

"Có điều ta không lấy được!" Dung Hoa cắn môi, ảo não đem chuyện món đồ Diệp Thế Hiên gửi ở tiền trang nói với y.

Nữ nhân yêu nhất? Khó trách!

Chu Hành không nói gì, đồ vật để lại cho nữ nhi lại là một vấn đề khác.

Dung Hoa nghiêng đầu nhìn mặt trời ngả về Tây, cảm thán: "Cái chết của phụ thân có lẽ liên quan tới Nhan thị."

Bốn chữ mưu sát phu quân, nàng vẫn không bật ra được.

Nói xong, nàng lại quay đầu nhìn Chu Hành: "Ngài chắc cũng đã biết, ta không phải nữ nhi thân sinh của bà ta, rất có khả năng ta cũng không phải thân sinh của phụ thân."

Chu Hành gật đầu: "Không phải nữ nhi thân sinh thì thế nào, Diệp đại nhân rất yêu thương nàng."

"Đúng vậy." Dung Hoa nhẹ giọng, "Cho nên cái chết của phụ thân chắc chắn phải điều tra rõ."

Nếu bị người ta hại chết, nàng nhất định phải báo thù cho ông ấy.

Chu Hành lẳng lặng nhìn nàng.

Da thịt trắng như tuyết, mặt mày như họa, ánh mắt lộ vẻ kiên định, tính cách kiên cường, dũng cảm cùng thông minh đặc biệt khắc sâu trong tâm trí y.

Chu Hành không khỏi nhớ lại tình cảnh hai người lần đầu gặp mặt.

Rõ ràng là vô cùng chật vật, nhưng ánh mắt lại rạng rỡ lạ thường, cũng may người khi đó nàng gặp là y.

Nhưng...

Nghĩ tới chất độc trong người, trái tim Chu Hành trầm xuống, trong đầu lại nghĩ tới một câu nàng từng nói, bật thốt lên hỏi: "Nàng thật sự không muốn lấy chồng sao? Trên đời này chuyện nam tử si tình với một nữ tử thật sự có!"

Bản thân có thể không còn bao nhiêu thời gian, tới lúc mình không còn nữa, ai có thể cho nàng không trung bay lượn đây?

Nàng thông minh như vậy, tới lúc đó... Tài hoa của nàng bị người ta để mắt, chỉ sợ nàng sẽ bị kẻ xấu coi như quân cờ lợi dụng hoặc là miếng thịt để tranh đoạt, những kẻ không thích nàng sẽ không chút kiêng nể mà ra tay diệ trừ.

Nghĩ tới cảnh đó, trái tim Chu Hành lại bắt đầu đau đớn.

Dung Hoa thành khẩn trả lời: "Không muốn."

Đúng vậy, nàng có thể gả cho nam tử si tình, nhưng người đó có thể bảo vệ nàng sao?

Chu Hành nhìn nàng, lo lắng không thôi, cổ họng đột nhiên trào lên vị tanh ngọt. Y vội nuốt xuống, áp chế máu tươi trong miệng.

Nhưng khóe miệng vẫn chảy ra chút máu.

Dung Hoa kinh hãi, cuống quít kêu lên: "Lâm Thắng, Lâm Thắng."

Tuy không thấy Lâm Hạ và Lâm Thắng, nhưng nàng biết bọn họ chắc chắn đang ở gần đây.

"Vương gia." Lâm Thắng không biết từ đâu chạy tới, nhanh chóng đưa thuốc cho y, sau đó thi châm.

Dung Hoa khẩn trương nhìn, chờ Lâm Thắng thu châm xong mới hỏi: "Có phải độc trong người Vương gia tái phát hay không? Có nghiêm trọng không?"

Chu Hành nhìn Lâm Thắng ý bảo hắn không được nói bậy, sau đó mới nhìn Dung Hoa, khẽ lắc đầu: "Không sao."

Máu đã trào ra rồi, còn không sao sao?

Chẳng lẽ thật sự không sống được bao lâu nữa?

Trái tim Dung Hoa như có ai đó bóp nghẹn, nàng nhìn Chu Hành, lại nhìn Lâm Thắng, hỏi: "Tình hình Vương gia thế nào? Lâm Thắng, ta muốn nghe sự thật."

Chu Hành trừng mắt nhìn Lâm Thắng.

Lâm Thắng nhìn Dung Hoa, thành thật trả lời: "Ngũ tiểu thư, Vương gia không thể động tình, một khi động tình sẽ khiến độc trong cơ thể tái phát. Ngũ tiểu thư, người khuyên ngài ấy đi."

"Nói bậy nữa ta sẽ vứt ngươi về Thương Châu." Chu Hành nhíu mày, lạnh mặt.

"Vứt về Thương Châu tiểu nhân cũng không sợ." Có Dung Hoa ở đây, Lâm Thắng càng thêm can đảm.

Dung Hoa nhìn Chu Hành, hốc mắt đỏ ửng, qua nửa ngày mới nói chuyện: "Ngài tội gì phải..."

Chu Hành lạnh lùng nhìn Lâm Thắng, sau đó mới nhìn Dung Hoa: "Nói không chừng chúng ta sẽ gặp nhau ít hơn một lần."

Dung Hoa ngừng khóc, nói: "Ta đã nói sẽ chờ ngài."

"Ta không sao, nàng đừng lo lắng." Chu Hành nhu hòa khuyên.

Dung Hoa lại trừng mắt nhìn y: "Đã biết trong người có độc, ngài còn tùy ý làm bậy."

Chu Hành nhếch miệng cười, tâm tình đặc biệt tốt.

Tuy phun máu, nhưng lại vô cùng đáng giá!

"Ta đi trước." Chu Hành cao hứng đứng dậy.

"Ừ." Dung Hoa cũng đứng lên, nhìn y rời đi.

Hoàng hôn chiếu lên bóng dáng cô độc cùng kiêu ngạo kia, Dung Hoa bất giác gọi y một tiếng: "Chu Hành."

Chu Hành dừng bước, xoay người nhìn nàng.

"Ngài nhất định phải khỏe lại."

"Ừ." Chu Hành nhìn đôi mắt của nàng, chậm rãi gật đầu.

Sau đó rất nhanh, y cùng Lâm Thắng biến mất.

Biết gặp nàng sẽ khiến độc trong người tái phát, y vậy mà vẫn cố ý tới tìm nàng! Có gì muốn nói kêu người truyền lời không được sao?

Tên ngốc này!

Dung Hoa lo lắng lại đau lòng, nhưng trong trái tim như cảm nhận được chút ngọt ngào.

Nàng ngơ ngác nhìn hoàng hôn, đứng lặng nửa khắc mới cùng Túy Đồng và Lưu Tô về phòng.

......................

Lại tới ngày mệnh phụ bên ngoài vào cung thỉnh an Hoàng Hậu nương nương, trên mặt Diệp lão phu nhân tràn đầy ý cười, cảm thấy chân cẳng tốt hơn khi trước rất nhiều.

Vì Kỷ thị "sức khỏe không tốt", cho nên mỗi lần bà đều thay người Diệp gia vào cung thỉnh an.

Tuy không quý phái bằng các phu nhân hầu tước khác, nhưng Diệp lão phu nhân không để trong lòng. Hiện tại cháu gái đang nhận thánh sủng, chỉ cần hạ sinh tiểu điện hạ, Diệp gia chắc chắn càng thêm vài phần vinh sủng.

Cung cung kính kính thỉnh an, Diệp lão phu nhân muốn qua chỗ cháu gái như bình thường, nhưng lại bị Hoàng Hậu nương nương giữ lại nói chuyện.

Diệp lão phu nhân cả kinh ở lại.

"Mau dọn chỗ cho lão phu nhân." Phương Hoàng Hậu mỉm cười nhìn Diệp lão phu nhân, phân phó cung nữ dọn chỗ cho bà ta cùng chỗ với Phương phu nhân, "Lão phu nhân dùng trà đi."

Diệp lão phu nhân không rõ nguyên do, chỉ có thể cung kính uống trà.

"Lão phu nhân thật có phúc khí, có thể dạy dỗ ra Di Tần nương nương được yêu thích như vậy." Phương phu nhân cười khen.

Lão phu nhân nhìn Phương Hoàng Hậu, thấy Hoàng Hậu cũng tươi cười mới thật sự yên tâm, bà cứ tưởng cháu gái ở trong cung phạm phải lỗi lầm gì.

Diệp Di Châu ngoan hiền ngồi một bên, tuy nhận thánh sủng, nhưng nàng ta cũng không vì vậy mà dương dương tự đắc.

"Diệp gia thư hương quý tộc, cô nương trong phủ đương nhiên đều tri thư đạt lý." Phương Hoàng Hậu cười nói.

"Nương nương quá khen." Diệp lão phu nhân vội đứng dậy cảm tạ một tiếng.

Phương phu nhân lại thở dài: "A, đáng tiếc, mấy đứa trong phủ của ta đều phá phách như khỉ, không nói đâu xa, Húc Nhi ngày ngày chỉ biết ăn chơi, văn không được võ cũng không xong, hiện tại người làm mẫu thân như ta cũng không quản được nó."

"Húc Nhi còn nhỏ, lại sinh trong gia đình quý tộc, ham chơi một chút là chuyện bình thường, đệ muội không cần lo lắng. Hiện tại tìm cho nó một tức phụ thông minh, từ từ khuyên bảo nó, kêu nó có chí cầu tiến là được." Phương Hoàng Hậu khuyên.

Tính cách của Phương Húc, Diệp lão phu nhân đương nhiên biết, nghe Phương phu nhân và Phương Hoàng Hậu nói vậy, trong lòng cũng hiểu được ít nhiều, lập tức đưa mắt nhìn Diệp Di Châu.

Diệp Di Châu lại cúi đầu kính cẩn ngồi nghe.

Phương phu nhân cười nhìn Diệp lão phu nhân: "Nương nương nói rất đúng."

Phương Hoàng Hậu cũng cười nhìn Diệp lão phu nhân và Diệp Di Châu, hỏi Phương phu nhân một tiếng: "Không biết đệ muội có nhìn trúng cô nương nào không?"

"Trong lòng thần phụ thật ra có đã có một người." Phương phu nhân cười đáp, "Chắc nương nương cũng từng nghe nói, đó chính là Ngũ cô nương của Diệp gia, Ngũ cô nương tuy từ nhỏ không có phụ thân, nhưng được lão phu nhân dạy dỗ, tri thư đạt lễ, thông tuệ hơn người."

Phương Hoàng Hậu nghĩ nghĩ, liền gật đầu: "Bổn cung có biết, nghe nói Ngũ cô nương còn được hoàng tỷ yêu thích, xem ra cô nương ấy rất tốt, cũng không biết đã có hôn phối chưa?" Nói xong bà ta liền nhìn Diệp Di Châu.

Diệp Di Châu ngẩng đầu, ôn nhu nói: "Nương nương, Ngũ muội muội chưa đính hôn."

Phương Hoàng Hậu vừa lòng cười.

Phương phu nhân cũng cao hứng cười.

Nhi tử bị đánh hiện tại còn nằm trên giường, hôm kia nghe nói Ngũ cô nương cũng có mặt liền đòi sống đòi chết muốn cưới nàng ta.

Phương phu nhân đương nhiên không muốn cưới nữ tử không phụ thân, mẫu thân lại tái giá làm con dâu, nhưng đứng trước Phương Húc, bà chỉ có thể đồng ý.

Có điều nghe nói Diệp Dung Hoa kia tự mình tới Lâm gia từ hôn, còn dọn ra khỏi Diệp phủ, Phương phu nhân liền cẩn thận vài phần, sợ tới cửa Diệp gia cầu hôn sẽ bị từ chối, vì thế liền nhờ Phương Hoàng Hậu ra mặt.

Phương Hoàng Hậu hỏi thăm một phen, cảm thấy Ngũ cô nương Diệp gia này có thể giúp cháu trai của mình thay đổi tính cách, cho nên liền vui vẻ nhận lời.

Phương Hoàng Hậu cười nói: "Ngũ cô nương thông tuệ linh tú, có bổn cung ở đây chắc chắn sẽ không để Húc Nhi khi dễ nàng ấy."

Phương phu nhân cũng cười nhìn Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân đứng dậy, quỳ xuống: "Nương nương thứ tội, Ngũ nha đầu tài hèn học ít, tính tình lại không tốt, chỉ sợ không thể trèo cao lên thế tử."

Trong lòng Diệp lão phu nhân vẫn thích Chiêu Vương hơn, nói thế nào, Chiêu Vương vẫn tôn quý hơn Phương Húc. Gả qua đó, Ngũ nha đầu chính là vương phi.

"Lão phu nhân cảm thấy gia đình ta không xứng sao?" Phương phu nhân trầm giọng.

Sắc mặt Phương Hoàng Hậu cũng tối sầm.

Diệp Di Châu vội đứng lên, quỳ xuống: "Nương nương bớt giận, tổ mẫu không phải có ý đó."

"Không phải ý này, vậy rốt cuộc là có ý gì?" Phương phu nhân cười lạnh.

"Lão phu nhân, bà cảm thấy cháu trai của bổn cung không có tư cách cưới Ngũ cô nương của Diệp gia sao?" Phương Hoàng Hậu lạnh giọng, ẩn ẩn chứa sự tức giận.

"Thần phụ không dám." Sắc mặt Diệp lão phu nhân trắng bệch, vội đáp, "Chỉ là..."

"Nương nương, Ngũ muội muội từ nhỏ đã mất phụ thân, tổ mẫu khó tránh khỏi yêu thương nhiều hơn, được nương nương hậu ái và xem trọng, đó là phúc khí của Ngũ muội muội." Diệp Di Châu nháy mắt với Diệp lão phu nhân, vội nói.

"Tạ nương nương hậu ái, Phương thế tử là công tử tốt trăm dặm mới có một, là phúc khí của Diệp gia... chỉ là khuyển tử năm đó từng cùng Thành Quốc Công định thân cho Ngũ nha đầu, hiện tại bên ngoài tuy có nói Diệp gia lui thân với Lâm gia, nhưng đó chỉ là lời đồn, Ngũ nha đầu và Lâm thế tử vẫn có hôn ước... Thỉnh nương nương thứ tội." Diệp lão phu nhân vội lấy Lâm Luật ra làm lá chắn.

Phương phu nhân cắn răng nhìn Diệp lão phu nhân.

Phương Hoàng Hậu dùng ánh mắt âm trầm nhìn bà ta.

Diệp Di Châu không dám lên tiếng nữa.

Trong điện đột nhiên an tĩnh đến lạ thường.

Thật lâu sau, Phương Hoàng Hậu mới lên tiếng: "Nếu đã vậy, lui xuống đi."

Diệp Di Châu cẩn thận đứng lên, run rẩy đỡ Diệp lão phu nhân ra ngoài.


Q2.Chương 13: Thỏ chết cáo xót

"Đúng là không biết điều!" Phương hoàng hậu hất ly trà xuống đất.

Chúng cung nhân lập tức quỳ xuống, không ai dám phát ra tiếng động.

"Chẳng qua là một Di Tần, hai mắt lại dám để trên đỉnh đầu! Còn chướng mắt Phương gia chúng ta!" Phương phu nhân chanh chua mắng, "Cái gì là đính hôn với Thành Quốc Công thế tử? Nháo tới bên ngoài đồn đại như vậy, tự mình nói năm xưa Diệp Thế Hiên chỉ đùa một câu, hiện tại lại dám đẩy Lâm gia ra! Bà ta tưởng mình có quyền lựa chọn hả?"

Bà vốn đã chướng mắt Ngũ cô nương Diệp gia kia, nhưng dù sao bản thân cũng đã tới nhờ Hoàng hậu mở lời, lão bà Diệp gia lại dám từ chối?

Còn đẩy cả Lâm gia ra?

Nếu không phải để ý thân phận, còn có Hoàng hậu nương nương ở Phượng Tường Cung, bà đã nhảy dựng lên mắng lão bà kia rồi!

Phương gia bọn họ là mẫu tộc của Hoàng hậu, là Định Quốc Công phủ, nếu không phải nhi tử coi trọng nha đầu của bà ta, Phương gia sao có thể nghĩ tới chuyện kết thân với Diệp gia?

Đúng là không biết tốt xấu!

Phương Hoàng hậu dù sao cũng là trung cung, cuộc đời trải qua biết bao sóng gió, rất nhanh lấy lại bình tĩnh, gọi cung nữ vào thu dọn mảnh vỡ dưới đất, sau đó mới cong môi cười nói: "Không cần lo lắng, hiện tại bà ta mạnh mẽ từ chối, nhưng chắc chắn sẽ có lúc khóc lóc cầu xin Húc Nhi cưới cháu gái bà ta!"

Nghe Phương Hoàng hậu khẳng định như vậy, Phương phu nhân cũng áp chế cảm xúc, gật đầu: "Cũng tại Húc Nhi thần hồn điên đảo coi trọng nha đầu kia, nha đầu kia có gì tốt chứ? Ngoại trừ gương mặt thì có cái gì? Diệp gia quả thật không tồi, nhưng mấy năm nay gia cảnh sa sút, đặc biệt là sau khi Diệp Thế Hiên chết thì càng không có tiền đồ. Hiện tại nha đầu kia còn dọn ra ngoài, tính tình chắc chắn cũng không tốt."

Phương Hoàng hậu ngược lại không để tâm: "Tính tình không tốt thì sao? Tới lúc đó cưới về, từ từ dạy dỗ là được." Bà ta dừng một lát mới tiếp tục, "Tuy Diệp gia đang xuống dốc nhưng năm đó quan hệ giữa Diệp Thế Hiên và đồng liêu rất tốt, tuy ông ấy mất rồi, nhưng bọn họ chắc chắn có chút thương hại đứa bé mồ côi này, chúng ta có thể nhân đó mà lợi dụng."

Hai mắt Phương phu nhân lập tức sáng lên, đột nhiên cảm thấy hôn sự này cũng có chỗ lợi, chỉ là nghĩ tới chuyện Diệp lão phu nhân cự tuyệt, bà ta vẫn tức giận: "Cũng tại Húc Nhi đòi sống đòi chết coi trọng nha đầu kia, bằng không Phương gia chúng ta sao có thể coi trọng cô nương Diệp gia? Dù có ba phần nhan sắc cũng không xứng với Phương gia!"

Tuy nàng là đích nữ, nhưng đó vẫn là Diệp gia trèo cao!

Vậy mà Diệp lão phu nhân dám trắng trợn từ chối trước mặt Hoàng hậu nương nương!

Thật không biết sống chết!

Khó trách Diệp gia càng ngày xuống dốc!

"Dù sao cũng nên làm vừa lòng Húc Nhi." Phương Hoàng hậu cười lạnh, "Diệp gia nhảy nhót như vậy, còn cố ý để Diệp Di Châu dùng mị thuật hạ tiện tiến cung, còn không phải muốn trèo cao hay sao? Diệp Di Châu tuy được Hoàng Thượng yêu thích, nhưng Hoàng Thượng là ai chứ? Nàng ta chẳng qua là người để ngài ấy dạo chơi thôi. Mỹ nhân trong thiên hạ nhiều như vậy, nàng ta muốn làm Tề Quý Phi thứ hai sao?"

Thời điểm Tề Quý Phi tiến cung, Hoàng Thượng còn trẻ tuổi, đang lúc huyết khí dâng trào, chẳng lẽ hiện tại lại muốn nói chuyện yêu thương với tiểu cô nương sao?

Sủng nàng ta, chẳng qua là muốn giải khuây mà thôi.

Phương phu nhân gật đầu, trầm tư.

Hôm nay Diệp lão phu nhân khiến Hoàng hậu nương nương mất mặt, ngày mai Hoàng hậu đương nhiên có thể bóp chết Diệp Di Châu, trong hậu cung này nương nương muốn xử lý một phi tần không phải chuyện dễ như trở bàn tay sao?

Hiện tại Hoàng Thượng không còn quan tâm hậu cung như trước kia, Tề Quý Phi khi trước không coi trời ra gì không phải vẫn cúi người trước Hoàng hậu nương nương sao?

Di Tần, nói dễ nghe là một nương nương, nhưng kỳ thật chỉ là tiểu thiếp!

Uy nghiêm Hoàng hậu nương nương không phải người nàng ta có thể khiêu chiến, Hoàng hậu cũng không phải người để nàng ta muốn qua mặt là qua mặt!

Nghĩ tới đây, trong lòng Phương phu nhân không khỏi cao hứng.

Hôm nay nói không cần, tới lúc đó Diệp gia nhất định phải cầu nhi tử cưới cô nương nhà bọn họ!

Hừ, tới lúc đó bà nhất định phải dùng cỗ kiệu nâng nha đầu kia vào tử, cho làm tiểu thiếp của nhi tử!

"Tới lúc đó, bà ta muốn gả, chúng ta sẽ không cưới! Đúng là không biết xấu hổ!" Phương phu nhân trầm giọng.

Phương Hoàng hậu cũng khẽ cười.

Phương phu nhân ngồi một lát mới đứng dậy cáo từ.

Mà Diệp Di Châu cùng Diệp lão phu nhân qua Tịch Nhan Cung.

Trên đường đi, hai người không nói chuyện.

Diệp Di Châu tức giận, vẻ mặt âm u.

Diệp lão phu nhân thì sợ hãi trong lòng, mồ hôi lạnh lúc này còn toát ra, hai chân mềm nhũn, vừa rồi bà thật sự sợ Hoàng hậu nương nương tức giận sai người lôi mình ra ngoài chém đầu.

Cung nữ dâng trà, Diệp Di Châu liền cho cung nhân lui xuống.

"Tổ mẫu, sao người có thể từ chối Hoàng hậu nương nương chứ?" Diệp Di Châu lên tiếng, ngữ khí chất vấn, "Ngũ muội muội và Lâm Luật không phải đã giải trừ hôn ước sao?"

Diệp lão phu nhân vừa uống ngụm trà, lấy lại bình tĩnh, không ngờ Diệp Di Châu vừa mở miệng đã hỏi này hỏi nọ, trong lòng tức giận muốn đứng dậy bỏ đi, nhưng nghĩ tới nàng ta hiện tại là nương nương, là phi tử của Hoàng đế, lửa giận trong lòng đành đè xuống: "Nương nương, Phương Húc kia tính tình thế nào người cũng biết, chúng ta sao có thể gả Ngũ nha đầu qua đó?"

Trong lòng cười lạnh một tiếng, trên mặt Diệp Di Châu lộ rõ vẻ không vui: "Tổ mẫu, nơi này chỉ có người và cháu gái, có gì không thể nói nữa chứ?"

Cái gì là không thể gả Dung Hoa cho Phương Húc?

Nàng không tin!

Bên ngoài đồn huyên náo như vậy, nàng tuy ở trong cung nhưng vẫn biết.

Còn không phải vì Chiêu Vương sao?

Tổ mẫu và phụ thân chắc chắn đã nhìn trúng Chiêu Vương.

Nhưng Chiêu Vương này là ai?

Lời đồn nói Chiêu Vương và Diệp Dung Hoa quen nhau, nửa chữ nàng cũng không tin! Đó là người Diệp gia muốn trèo thì trèo lên cao sao?

Còn không bằng bám lấy Định Quốc Công phủ vẫn thực tế hơn!

Có điều, Chiêu Vương kia...

Nghĩ tới Chiêu Vương tuấn mỹ vô song, quý khí bức người, trong lòng Diệp Di Châu không khỏi chua xót.

Có lẽ bởi vì tuổi nhỏ được Tiên hoàng tự tay dạy dỗ, cộng thêm mười mấy năm rèn luyện ở Thương Châu, trên người toát ra mị lực trầm mê, đây là khí chất mà Hoàng Thượng và mấy hoàng tử sống trong nhung lụa không sánh được.

Hiện tại nàng là Di Tần nương nương, là phi tử của Hoàng Thượng, nhưng tuổi tác của Hoàng Thượng lại đủ để làm tổ phụ của nàng.

Nhìn Diệp Di Châu lúc này đầy quý khí, Diệp lão phu nhân hòa hoãn lại: "Cũng không phải do ta lỗ mãng, mà phụ thân người và ta đều định gả Ngũ nha đầu vào Chiêu vương phủ, mà Chiêu Vương rõ ràng tốt hơn Định Quốc Công thế tử."

Đây là tính toán của Diệp lão phu nhân, cũng là suy nghĩ của Diệp Thế Lâm.

Có chọn, đương nhiên phải chọn tốt nhất, dòng dõi hiển hách nhất, hôn sự có thể giúp cho Diệp gia tốt nhất!

"Tổ mẫu, nếu Chiêu vương gia chết, Ngũ muội muội phải thủ tiết cả đời!" Diệp Di Châu cau mày nói, "Đến lúc đó phong hào Vương phi có thể mang lại ích lợi gì cho Diệp gia chứ?"

Tin đồn Chiêu Vương sống không quá một năm, Diệp Thế Lâm và Diệp lão phu nhân đều không để trong lòng, huống chi Diệp Thế Lâm đã gặp Chiêu vương gia, bộ dáng nào giống người sắp chết? Cho nên Diệp lão phu nhân và Diệp Thế Lâm đều không tin, vì vậy một lòng muốn gả Dung Hoa vào vương phủ, đối với tin đồn Chu Hành bệnh nặng hoàn toàn bỏ qua.

Hiện tại nghe Diệp Di Châu nói thế, Diệp lão phu nhân sửng sốt, lại nói: "Vương gia còn trẻ, Thái Y Viện lại nhiều nhân tài, sức khỏe nhất định có thể khang phục."

Bà ta vẫn tin Chiêu Vương sẽ khỏe lại.

Diệp Di Châu nói: "Tổ mẫu không biết, thái y trong Thái Y Viện đều bó tay với bệnh của Vương gia."

"Thật sự không sống quá một năm?" Diệp lão phu nhân kinh ngạc.

Diệp Di Châu gật đầu: "Bằng không sao Hoàng Thượng có thể bao dung cho sự ngỗ nghịch hết lần này tới lần khác của ngày ấy?"

Còn không phải thấy Chu Hành sắp chết, Hoàng Thượng mới mắt nhắm mắt mở sao?

Diệp Di Châu không chút kiên nhẫn nói: "Vừa rồi tổ mẫu đắc tội Hoàng hậu nương nương, tương lai cháu gái phải sống sao đây? Hoàng hậu nương nương có ý tốt muốn tứ hôn cho Ngũ muội muội, nhưng một chút thể diện người cũng không cho bà ấy."

Diệp lão phu nhân không khỏi luống cuống: "Vậy làm sao mới đúng? Hoàng hậu nương nương khoan dung độ lượng, chắc sẽ không để trong lòng. Huống hồ người cự tuyệt là ta, cùng nương nương có quan hệ gì chứ? Hơn nữa, hôn sự của Ngũ muội muội người và Lâm gia vốn dĩ tin bay đầy trời, có Lâm gia chống đỡ, hẳn sẽ không sao?"

Diệp Di Châu thấy tổ mẫu mình già tới hồ đồ rồi, bằng không sao có thể ngây thơ cho rằng Hoàng hậu nương nương sẽ không ghi hận? Phương Húc là cháu trai của Hoàng hậu nương nương, là cháu trai ruột thịt!

Nàng ta nhìn Diệp lão phu nhân, nói: "Hi vọng là thế."

Đại phòng Diệp gia chỉ có một cô nương là nàng, hơn nữa lại là đích nữ, cho nên mọi chuyện từ nhỏ tới lớn đều thuận buồm xuôi gió, còn được mẫu thân Kỷ thị nuông chiều, ngoại trừ chuyện mẫu thân đang bị giam cầm, nàng ta có thể nói chưa chịu khổ gì, nhưng từ lúc vào cho dù được Hoàng hậu nương nương cất nhắc, nhưng nàng ta cũng chịu lắm uất ức.

Cho nên, nàng ta coi như đã thấy rõ lòng người hiểm ác.

Vì tranh sủng, nương nương trong hậu cung này cái gì cũng có thể làm được.

Nhưng hôm nay tổ mẫu còn đắc tội Hoàng hậu nương nương, về sau nàng phải sống sao?

Diệp Di Châu không khỏi tức giận, gương mặt ảm đạm.

Nghe Diệp Di Châu nói những lời này, Diệp lão phu nhân cẩn thận quan sát nàng ta, trong lòng không khỏi hoảng loạn, nói; "Là ta nhất thời không nghĩ thấu điểm này, đắc tội Hoàng hậu nương nương, vạn nhất nương nương cũng bị liên lụy thì sao?"

Diệp Di Châu im lặng.

Diệp lão phu nhân càng tâm phiền ý loạn, bắt đầu rơi vào trầm tư, chẳng lẽ thật sự phải gả Ngũ nha đầu tới Lâm gia sao? Còn không bằng gả cho Phương Húc!

"Cũng không còn sớm nữa, tổ mẫu về trước đi, Hoàng hậu nương nương..." Cứ ngồi như vậy cũng không phải cách, Diệp Di Châu liền nói, "Bên phía Hoàng hậu nương nương cháu sẽ nghĩ cách, người tạm thời không cần lo lắng."

Diệp lão phu nhân nhìn Diệp Di Châu một cái, gật đầu đứng dậy cáo từ.

Về Diệp phủ, chờ Diệp Thế Lâm từ nha môn tới về, Diệp lão phu nhân liền gọi ông ta tới phòng, kể lại sự tình ở Phượng Tường Cung: "Lão Đại, con nói xem bây giờ làm sao cho tốt đây? Nương nương chắc chắn sẽ bị ta liên lụy."

Diệp Thế Lâm nhíu mày, ông ta cũng cảm thấy mẫu thân mình đúng là già tới hồ đồ, nhưng bề ngoài vẫn an ủi: "Tạm thời xem thái độ của Hoàng Hậu nương nương đã, tình hình bên nương nương con sẽ chú ý."

"Đều tại ta." Diệp lão phu nhân tự trách, "Hôm nay nương nương nói với ta lời đồn của Chiêu Vương là thật, nếu biết như thế, ta đã không chống đối Hoàng hậu nương nương."

Diệp Thế Lâm ngẩn ra, rồi nói: "Cứ đi một bước rồi tính một bước vậy."

Diệp lão phu nhân thở dài: "Hi vọng vì Lâm gia, bọn họ sẽ không ghi hận trong lòng, hi vọng nương nương sớm ngày mang long tự, như vậy vị trí của nó có thể vững hơn."

"Chỉ mong là vậy." Diệp Thế Lâm nhìn vẻ mặt lo lắng và hối hận của Diệp lão phu nhân, liền phân tích, "Mẫu thân, hiện tại bốn vị hoàng tử đều đã trưởng thành, cho dù nương nương sinh hạ hoàng tử, vậy đứa bé cũng chỉ có thể là Vương gia."

Ông ta hi vọng lần sau lão mẫu tiến cung có thể cẩn thận một chút, đừng vội đắc tội quý nhân, bằng không ngày tháng sau này của nữ nhi trong cung sẽ như nước sôi lửa bỏng.

Có điều có thể có cháu ngoại là Vương gia cũng không tồi, trong lòng Diệp Thế Lâm thầm an ủi như thế.

Diệp lão phu nhân hiểu ý của ông ta, thở dài, trầm tư một lát: "Ta ở trước mặt nương nương đẩy Lâm gia ra, nếu không được thì kết cửa thân này với Lâm gia thì sao?... Không được, chúng ta và Lâm gia đã như nước với lửa, chuyện hôm nay bọn họ chắc chắn cũng nghe nói. Tuy Thái hậu không phải thân mẫu của Hoàng Thượng nhưng thân phận bà ấy vẫn là Thái hậu, ở bên ngoài, Hoàng hậu nương nương cũng phải kính bà mấy phần."

Chống đối Phương gia, Hoàng hậu nương nương sẽ tức giận, chẳng lẽ lợi dụng Lâm gia, Thái hậu nương nương sẽ bỏ qua sao? Thái hậu tuy không phải thân mẫu của Hoàng Thượng, nhưng bà ấy muốn khó xử cháu gái không phải là chuyện khó khăn.

Này không được, kia cũng không được, đúng là tiến thoái lưỡng nan.

Diệp lão phu nhân nói: "Lần sau tiến cung thỉnh an, ta sẽ từ từ nói chuyện với Hoàng Hậu nương nương, cứ nói chúng ta và Lâm gia đã cắt đứt rõ ràng." Tới lúc đó lại gả Ngũ nha đầu cho Phương gia.

Diệp Thế Lâm suy xét, liền gật đầu: "Chỉ có thể như thế, Châu Nhi ở trong cung có Hoàng Hậu chiếu cố, cuộc sống sau này sẽ thuận lợi hơn."

Diệp lão phu nhân cũng gật đầu đồng ý.

Diệp Di Nguyệt che miệng đứng ngoài cửa, gương mặt lộ rõ vẻ vui mừng.

Hiện tại trong phủ chỉ một mình nàng là tiểu thư, thân phận khó trách sẽ tôn quý một chút, đám nha đầu kia cũng không dám coi thường.

Diệp Di Nguyệt xoay người, nhẹ bước trở về.

Về tới sân viện, Diệp Di Nguyệt mới dám thả lỏng cơ thể, gương mặt treo lên nụ cười đắc ý.

Ngũ tỷ tỷ gả cho Phương Húc?

Đây đúng là hỉ sự!

"Linh Đang, Linh Nhi, hôm khác chúng ta đi thăm Ngũ tỷ tỷ." Thanh âm mang sự vui sướng khi người gặp họa.

"Tiểu thư muốn đi thăm Ngũ tiểu thư sao? Người định đi khi nào? Nô tỳ sẽ chuẩn bị lễ vật ổn thỏa." Linh Đang cười hỏi.

"Chờ ta xin tổ mẫu rồi nói." Diệp Di Nguyệt nhàn nhạt một câu, nàng chỉ sợ tổ mẫu sẽ không đồng ý.

Có điều không đi cũng được, miễn cho nhìn thấy gương mặt kiêu ngạo của Diệp Dung Hoa!

Diệp Di Nguyệt đột nhiên thở dài một hơi, hiện tại Diệp gia và Lâm gia kết thù rồi, đều tại nha đầu Diệp Dung Hoa chết tiệt kia!

Nghĩ tới gương mặt tuấn lãng, dáng vẻ đường đường của Lâm Luật, nàng ta không khỏi chua xót, cũng đột nhiên có chút sợ hãi.

Tổ mẫu và đại bá gả Diệp Dung Hoa cho tên Phương Húc ăn chơi trác táng, vậy mình thì sao?

Diệp Dung Hoa còn là đích nữ của phụ thân, còn nàng ta chỉ là con vợ lẽ.

Thỏ chết cáo xót, ngay cả Diệp Dung Hoa cũng tới nước này... Diệp Di Nguyệt càng nghĩ càng cảm thấy sợ hãi.

.......................

Chuyện trong Phượng Tường Cung, Chu Hành rất nhanh biết được, gương mặt lãnh đạm ngưng kết một tầng băng sương: "Hoàng hậu và Phương phu nhân nói như vậy?"

"Vâng." Tuy Lâm Hạ đã theo y nhiều năm nhưng lúc này vẫn không khỏi rét run, hắn dừng một chút mới tiếp tục bẩm báo, "Còn nữa, công chúa phái người tới mời ngài qua kia một chuyến."

Chu Hành nghĩ nghĩ, cuối cùng đứng dậy qua phủ công chúa.

"Đệ cứ lo bảo trọng thân mình, chuyện của Dung Hoa đã có ta." Kính Huệ công chúa thấy sắc mặt y không chút biểu tình, liền nói.

"Không cần làm phiền hoàng tỷ, chuyện này đệ sẽ tự mình giải quyết."

"Được, bên ngoài không phải nói nha đầu kia rất hợp ý ta sao?" Kính Huệ công chúa nhỏ giọng, "Hoàng tỷ biết đệ có thể bảo vệ nàng, nhưng hiện tại đệ giải độc trên người trước rồi nói... Chút chuyện nhỏ này cứ giao cho hoàng tỷ."

Phụ hoàng không còn nữa, hiện tại người ngồi trên long ỷ kia còn đang nghĩ cách thu phục y.

Chu Hành suy xét một lát, gật đầu: "Vậy làm phiền hoàng tỷ."

"Khách khí với ta như vậy làm gì?" Kính Huệ công chúa mỉm cười, lại nghiêng đầu nhìn chiều hôm, "Sắc trời không còn sớm nữa, ở lại dùng cơm rồi về."

Nói xong, bà liền phân phó cung nhân dọn bữa.

Hôm sau, Kính Huệ công chúa vào cung, không thèm tìm gặp Phương Hoàng hậu mà trực tiếp tới Ngự Thư Phòng tìm Chính Đức đế.

Chính Đức đế tan triều liền qua đây.

Vừa nghe tin Kính Huệ công chúa đang ở thiên điện chờ, Chính Đức đế vội cho mấy triều thần lui xuống trước, sau đó vội qua thiên điện: "Hoàng tỷ."

"Tham kiến Hoàng Thượng." Kính Huệ công chúa đứng dậy định hành lễ.

Chính Đức đế vội đỡ tay bà: "Sao hoàng tỷ hôm nay lại tới đây?" Bà ấy lâu rồi chưa có vào cung.

Kính Huệ công chúa chờ ông ta ngồi xuống mới cười nói: "Lâu rồi không tiến cung, cho nên hôm nay mới tới thăm hoàng đệ."

"Hoàng tỷ có lòng rồi." Chính Đức đế cười trả lời, "Một mình hoàng tỷ ở phủ công chúa chắc hẳn sẽ quạnh quẽ, chi bằng dọn về cung sống đi."

"Không, một mình ta đã quen thanh tịnh rồi." Kính Huệ công chúa lắc đầu.

"Hoàng tỷ dạo này có khỏe không? Người hầu trong phủ có đủ dùng không?..."

Hai người hỏi han một hồi, Kính Huệ công chúa mới cười nói: "Hôm nay ta tiến cung thật ra là có chuyện muốn làm phiền Hoàng Thượng."

"Hoàng tỷ quá lời, hoàng tỷ có gì cứ việc nói." Chính Đức đế nghiêm túc.

Kính Huệ công chúa mỉm cười: "Cũng không phải đại sự gì, Ngũ nha đầu Diệp gia rất hợp ý ta, nhưng nghe nói Hoàng hậu và Định Quốc Công phu nhân nhìn trúng nàng ấy... Ta muốn giữ nàng ấy lại cùng ta trò chuyện hàng ngày."

"Khó có người được hoàng tỷ yêu thích, vậy cứ giữ nàng ấy ở cạnh cùng hoàng tỷ đi."

Kính Huệ công chúa từ ái gật đầu, nói thêm mấy câu liền đứng dậy cáo từ.

Chính Đức đế sai nội thị tiễn bà ấy xuất cung, sau đó tự mình xoay người tới Phượng Tường Cung.


Q2.Chương 14: Mỹ nhân

Kính Huệ công chúa vừa tiến cung đã trực tiếp tới Ngự Thư Phòng, không ghé ngang Phượng Tường Cung, Phương Hoàng Hậu không khỏi cân nhắc bà ấy tiến cung làm gì. Tuy Hoàng Hậu là mẫu nghi thiên hạ nhưng bà ta không thể phái người qua Ngự Thư Phòng thăm dò, chỉ đành suy đoán trong lòng.

Đang nghĩ ngợi, Chính Đức đế liền tới.

Phương Hoàng Hậu vội dẫn người ra ngoài nghênh giá.

Cung nữ dâng trà bánh xong, Phương Hoàng Hậu liền cho cung nhân lui xuống.

"Hoàng Thượng, hoàng tỷ đi rồi sao?"

Việc Kính Huệ công chúa vào cung không phải chuyện gì giấu diếm, Chính Đức đế chỉ "Ừ" một tiếng.

"Hoàng tỷ lâu rồi không tiến cung, lần này vào sao không ở lại lâu thêm một chút chứ?" Phương Hoàng Hậu hiền huệ cười nói.

"Ngày thường nàng hãy cho người đi thăm hoàng tỷ."

"Vâng, không biết hôm nay hoàng tỷ tiến cung là vì chuyện gì?"

Tới Ngự Thư Phòng xong lập tức xuất cung, sau đó Hoàng Thượng lại tới nơi này tìm mình, nhất d định là có chuyện, hơn nữa còn liên quan tới bà.

Phương Hoàng Hậu ẩn ẩn có thể đoán được.

"Hôn sự của Ngũ cô nương Diệp gia, Hoàng Hậu đừng nhúng tay vào, hoàng tỷ nói muốn giữ nàng ấy ở lại bầu bạn thêm chút thời gian." Chính Đức đế nói.

Phương Hoàng Hậu sửng sốt, sau đó lập tức gật đầu cười nói: "Thần thiếp còn tưởng là đại sự gì, chuyện của Ngũ cô nương, hoàng tỷ chỉ cần sai người nói với thần thiếp là được."

Lại là vì nha đầu kiêng!

Hà tất phải gióng trống khua chiêng tiến cung như thế? Còn đi tìm Hoàng Thượng?

Kính Huệ công chúa này có phải quản quá nhiều việc rồi không?

Hôn sự của chất nhi, bà ta cũng vươn tay muốn quản.

Hoàng tỷ coi Phương gia là cái gì mà tùy tiện sắp đặt như thế?

"Hoàng tỷ có lẽ vì chuyện của Cửu Hoàng đệ." Chính Đức đế xoay xoay ngọc ban chỉ, suy tư.

"Cửu hoàng đệ?" Phương Hoàng Hậu ngây ra, sau đó nhanh chóng hỏi, "Ý của Hoàng Thượng là..."

Chu Hành coi trọng nha đầu kia?

Chính Đức đế chỉ cười không đáp. Nhưng Phương Hoàng Hậu lại hiểu ý ông ta.

Chiêu Vương nhìn trúng nha đầu Diệp Dung Hoa!

"Không biết nha đầu kia như thế nào lại khiến Cửu hoàng đệ không xem ai vào mắt cũng có thể coi trọng." Phương Hoàng Hậu liền cười nói.

Mười mấy năm không gặp, nhưng tính tình kiêu ngạo của Cửu hoàng đệ trước kia không còn sao? Có tiên hoàng sủng ái, tuổi còn nhỏ đã đặt đôi mắt trên đỉnh đầu. Mặc dù thời gian trôi qua đã lâu, nhưng giang sơn dễ đổi bản tính khó dời!

Cô nương của Tây Ninh Hầu kia nói tới cùng còn không phải là người khiến y chướng mắt sao? Độc trên người rõ ràng là lý do để y thoái thác.

Nhưng Ngũ cô nương Diệp gia sao có thể chiếm được trái tim y?

"Húc Nhi cũng coi trọng nàng ấy?" Chuyện ở Phượng Tường Cung Hoàng Thượng đương nhiên biết, có điều ông ta không ngờ Diệp lão phu nhân từ chối, buổi tối thị tẩm, Di Tần cũng cẩn thận, trong lòng run sợ.

"Tiểu tử kia không biết chừng mực, lát nữa thần thiếp sẽ đi nói với nó." Nhắc tới đứa cháu trai, tươi cười trên mặt Phương Hoàng Hậu cũng hòa ái mấy phần, sau đó bà ta lại bàn tới Dung Hoa, "Ngũ cô nương Diệp gia kia không biết là mỹ nhân thế nào mà có thể lọt vào mắt Cửu hoàng đệ? Ngay cả hoàng tỷ cũng ra mặt... Có điều nhìn Di Tần muội muội kiều diễm như thế, các nàng lại là tỷ muội, Ngũ cô nương chắc chắn là mỹ nhân hiếm gặp."

Chính Đức đế nhấp một ngụm trà, nói: "Nếu Hoàng Hậu thích, ngày khác triệu nàng ấy vào cung gặp mặt là được."

"Vâng, ngày khác thần thiếp kêu Diệp lão phu nhân dẫn nàng ấy vào cung." Phương Hoàng Hậu cười gật đầu.

"Dù sao cũng chưa tới một năm, cứ để y hài lòng chút cũng không sao." Chính Đức đế buông ly trà xuống, nhìn Phương Hoàng Hậu.

Phương Hoàng Hậu đương nhiên hiểu ý của ông ta, cười gật đầu: "Vâng, thần thiếp biết rồi, trong khoảng thời gian này thần thiếp sẽ quan tâm tới Cửu hoàng đệ."

Năm đó Tiên hoàng sủng ái Chu Hành như vậy, Hoàng Thượng có thể bao dung cho y sao? Đương nhiên là muốn diệt cỏ tận gốc. Đáng tiếc Kính Huệ công chúa xen ngang giữa đường, đưa y rời khỏi kinh thành, trực tiếp tới Thương Châu.

Thương Châu là nơi năm đó Kính Huệ công chúa từng tung hoành sa trường, người ở đó đa phần là thần tử trung thành của công chúa. Nếu không phải độc kia không có thuốc giải, bà và Hoàng Thượng đã không để y rời đi.

Nhưng bọn họ thật không ngờ mười mấy năm trôi qua, Chu Hành không chết, ngược lại còn sống rất tốt.

Có điều, mạng của y cũng không còn bao lâu.

Chính Đức đế cao hứng cầm tay Phương Hoàng Hậu: "Trẫm thật may mắn khi có một hiền thê như nàng."

Phương Hoàng Hậu khẽ cười: "Phân ưu cho Hoàng Thượng là việc thần thiếp nên làm."

Phương Hoàng Hậu mặt mày đoan chính, nhưng so với mỹ nhân trong cung thì không quá nổi bật. Chính Đức đế từng sủng ái rất nhiều phi tần, bao gồm cả Tề Quý Phi, năm đó còn coi trọng hơn thê tử của mình, nhưng tuổi tác già đi, tâm tư với mỹ nhân của ông ta dần tắt, càng lúc càng coi trọng Phương Hoàng Hậu.

Tuy chỉ có bốn nhi tử, nhưng ngoại trừ Lục hoàng tử không đáng tin cậy, Đại hoàng tử, Tứ hoàng tử và Thất hoàng tử đều trầm ổn, văn võ song toàn. Đặc biệt là đích tử Tứ hoàng tử, vô cùng ưu tú.

Như thế, Chính Đức đế cũng càng ngày càng coi trọng Phương Hoàng Hậu

"Thương thế của Húc Nhi đã lành chưa?" Chính Đức đế quan tâm hỏi.

"Chắc đã không còn gì đáng ngại."

"Hắn cũng là đứa nhỏ hoạt bát, ngày mai nàng cho người mang chút dược liệu qua đó, nói hắn dưỡng thương cho tốt." Đây coi như là bồi thường.

"Thần thiếp thay Húc Nhi cảm tạ Hoàng Thượng." Phương Hoàng Hậu đứng dậy hành lễ.

Chính Đức đế duỗi tay kéo bà ta đứng dậy, cười nói: "Hắn cũng là chất nhi của trẫm, trẫm sao có thể không yêu thương?"

Phương Hoàng Hậu khẽ cười: "Thần thiếp sẽ nói với Quốc Công gia, kêu bọn họ từ từ khuyên bảo hắn, để hắn đừng si tình nữa."

"Hắn là người thương hoa tiếc ngọc, sau này chọn mấy mỹ nữ biết nóng biết lạnh qua đó hầu hạ đi." Chính Đức đế biết rõ tính tình của Phương Húc nên mới nói như vậy.

Phương Hoàng Hậu gật đầu: "Bệ hạ nói đúng, chọn mấy người vừa ý qua cũng miễn cho nó ra ngoài chơi hoa ghẹo bướm."

"Ừ, Cửu hoàng đệ không còn bao nhiêu ngày, nghe ý của hoàng tỷ là... Không có ý gả nàng ấy và Chiêu vương phủ. Vậy chờ Cửu hoàng đệ đi rồi, tới lúc đó nếu Húc Nhi còn nhớ thương thì gả vào phủ là được."

Thời gian chỉ còn một năm, tới lúc đó người không còn, hoàng tỷ che chở nàng ấy để làm gì? Hiện tại hoàng tỷ cũng đã mở lời, một chút mặt mũi ông ta cũng phải cho bà ấy.

Tới lúc đó, là thê hay thiếp cũng không thành vấn đề.

"Tính tình Húc Nhi hôm nay thích cái này, ngày mai lại thích cái kia, không ai nói được." Phương Hoàng Hậu tươi cười rót trà cho Chính Đức đế, "Chắc lần này nó cũng chỉ nhất thời cảm thấy hứng thú."

"Tới lúc đó rồi nói." Dứt lời, Chính Đức đế lập tức bãi giá qua Ngự Thư Phòng.

Tiễn Hoàng đế đi xong, sắc mặt Phương Hoàng Hậu trầm xuống.

Hết người này tới người khác đều không coi Phương gia ra gì!

Thật đúng là khinh người quá đáng!

Coi bà là gì? Coi Phương gia là gì chứ?

........................

Tại ngõ nhỏ chùa Bảo Thiền, Dung Hoa nhận tin từ Chu Hành, bên trên chỉ viết hai chữ "Yên tâm", nét chữ cứng cáp hữu lực.

Trong lòng nàng đột nhiên cảm nhận được sự ấm áp.

"Tiểu thư, Đổng cô nương và Từ cô nương tới." Lê Hoa vào phòng bẩm báo.

"Ừ, mau mời bọn họ tới noãn các." Dung Hoa cất bức thư, sau đó thấp giọng phân phó Lưu Tô.

Lưu Tô gật đầu, lập tức ra ngoài.

Dung Hoa đứng dậy tới noãn các, chờ trà bánh đã dâng lên, nàng cho nha đầu lui xuống, ba người ôm gối nhỏ nhìn ngắm phong cảnh. Gió tháng năm nhu hòa từ cửa sổ thổi vào, đặc biệt mát mẻ.

Nhưng câu chuyện của bọn họ lại không vui vẻ như vậy.

Đổng Ngọc Lan chống cằm, lo lắng nói: "Diệp muội muội, nếu Hoàng Hậu nương nương thật sự ban muội cho tên Phương thế tử kia, muội cứ bỏ trốn. Tới Nghi Châu đi, phụ thân ta trước kia nhậm chức ở đó, nơi đó dân phong thuần phác, thủ hạ của phụ thân cũng còn, ta lại có mấy vị bằng hữu, nếu muội tới đó, ta đảm bảo muội sẽ không bị ai khi dễ!"

Chuyện ở Phượng Tường Cung, mọi người đều đã biết.

Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang đều quan tâm nàng, Đổng Ngọc Lan tính tình ngay thẳng, vừa lên tiếng đã trực tiếp kiến nghị nàng cao bay xa chạy.

"Bên đó hay bên này đều là vương thổ, đào hôn không phải thượng sách." Từ Lưu Quang duỗi tay lấy miếng đào đang ăn trong miệng ra, Dung Hoa liền đưa cho nàng khăn tay.

Từ Lưu Quang nhận lấy, phun sạch những thứ trong miệng, sau đó mới tiếp tục: "Nếu bắt buộc phải gả, ta sẽ cho muội chút thuốc, hắn dám làm bậy, muội cứ hạ độc là được."

Dung Hoa mỉm cười.

Sự tình tối qua nàng đã biết.

Bên phía Diệp gia không có động tĩnh, nhưng không cần nghĩ cũng biết, Diệp gia chắc chắn sẽ dùng nàng đổi lấy vinh quang cho gia tộc.

Có hai bằng hữu tốt bụng quan tâm khiến nàng thật sự hạnh phúc.

"Có hạ độc thì cũng là thê tử của hắn, Dung Hoa sao có thể làm thê tử của tên ăn chơi trác táng kia chứ? Chi bằng bỏ trốn, Đại Chu này không dung, vậy chúng ta tới Đông Lăng!" Đổng Ngọc Lan lắc đầu phủ quyết biện pháp của Từ Lưu Quang.

"Một tiểu cô nương một mình tha hương ở dị quốc sẽ không dễ dàng." Từ Lưu Quang bình tĩnh nhìn Dung Hoa, "Hơn nữa với dung mạo của Diệp muội muội..."

Đổng Ngọc Lan nhìn khuôn mặt của Dung Hoa, lập tức nhụt chí: "Làm sao bây giờ? Muội muội tuyệt sắc như vậy, tới lúc đó còn không phải sẽ bị người ta ăn tươi nuốt sống sao? Nếu muội muội biết võ thì tốt rồi, khi đó cho dù có đi đâu cũng không sợ."

"Hạ độc Phương Húc, sau đó khiến Phương gia hỗn loạn tới gà bay chó chạy!" Từ Lưu Quang cười tủm tỉm.

Dung Hoa khẽ cười, duỗi tay kéo tay hai người bọn họ, nói: "Hai vị tỷ tỷ, không phải còn chưa tứ hôn sao? Chúng ta cần gì phải buồn lo vô cớ như vậy?"

"Ai mà biết? Không chừng ngày mai sẽ ban hôn." Đổng Ngọc Lan thở dài.

"Tổ mẫu muội nói sao?" Từ Lưu Quang hỏi.

Dung Hoa lắc đầu: "Không biết, bên đó không truyền tin tới đây."

Từ Lưu Quang và Đổng Ngọc Lan đều im lặng, bàn tay khẽ dùng sức như muốn truyền đạt quan tâm tới Dung Hoa.

Đúng vậy, nếu thương tiếc nàng, Diệp gia sao có thể để một nữ tử lẻ loi ở đây cơ chứ?

Từ Lưu Quang trầm mặc một lát, mới hỏi: "Vậy muội có tính toán gì không? Chỉ cần trong khả năng, bọn ta nhất định sẽ giúp muội, nếu muội muốn rời khỏi kinh thành, ta và Đổng tỷ tỷ cũng sẽ tận lực giúp đỡ."

Đổng Ngọc Lan vội gật đầu: "Đúng vậy."

"Cảm ơn hai vị tỷ tỷ quan tâm." Dung Hoa cảm kích nhìn bọn họ, "Ta không đi."

"Muội muốn làm gì, bọn ta đều ủng hộ!" Đổng Ngọc Lan cười nói.

"Được, tới lúc đó nếu cần hai vị hỗ trợ, muội chắc chắn sẽ lên tiếng." Dung Hoa mỉm cười, "Bây giờ không nói chuyện này nữa."

Nàng đã nói như vậy, Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang đương nhiên cũng gật đầu.

Dung Hoa đưa mắt nhìn ra bên ngoài, nói: "Thời tiết đang nóng lên, khi nào rảnh chúng ta tới Cẩm Tú sơn trang chơi, hai vị tỷ tỷ có thuận tiện không?"

"Đương nhiên là tiện!" Đổng Ngọc Lan lập tức gật đầu, sau đó nhìn Từ Lưu Quang, "Lưu Quang, muội đi được chứ?"

Dung Hoa cũng nhìn nàng ấy.

Từ Lưu Quang cũng gật đầu, tươi cười rạng rỡ: "Đương nhiên là được."

Ba người vui vẻ nói chuyện, dùng cơm trưa xong, Đổng Ngọc Lan và Từ Lưu Quang mới rời đi.

Hai người đi chưa được bao lâu, nha đầu liền vào bẩm báo Diệp Cẩm Cần tới.

Dung Hoa nhướng mày, nhanh chóng đứng dậy ra đại sảnh.

"Nhị ca."

Diệp Cẩm Cần đứng lên: "Ngũ muội muội."

"Nhị ca ngồi đi." Dung Hoa tươi cười đi qua, phân phó Lê Hoa dâng trà mang bánh, sau đó liền trực tiếp hỏi, "Sao Nhị ca lại tới đây?"

"Ta tới là muốn hỏi Ngũ muội muội, muội có muốn cùng ta đi nhậm chức không?" Diệp Cẩm Cần dừng lại một lát mới giải thích, "Mùng một tháng sau sẽ lên đường."

"Ý của muội vẫn không thay đổi." Dung Hoa lắc đầu, lại hỏi, "Tháng sau Nhị ca đi rồi sao? Đi đâu? Hành lý đã chuẩn bị hết chưa?"

"Là huyện thừa (1) của Lăng huyện, hành lý di nương đã giúp ta chuẩn bị rồi."

(1) Huyện thừa: thẩm phán của huyện

Dung Hoa cười gật đầu: "Đó là một nơi rất tốt."

Lăng huyện thuộc Tịnh Châu, Tịnh Châu giàu có và đông đúc, hiện tại được tới đó nhậm chức, đây cũng là kết quả xứng đáng cho công sức của Diệp Thế Lâm.

"Ngũ muội muội..." Diệp Cẩm Cần nhìn nữ tử một thân y phục màu tím, muốn nói lại thôi, ngập ngừng một lúc mới lên tiếng, "Ngũ muội muội, chi bằng muội cứ đi theo Nhị ca... Chắc muội còn chưa biết, hôm qua lúc tổ mẫu tiến cung, Hoàng Hậu nương nương và Định Quốc Công phu nhân có nhắc tới hôn sự của muội và Phương thế tử."

Thấy sắc mặt Dung Hoa không đổi, Diệp Cẩm Cần tiếp tục: "Phương Húc kia là người thế nào, Ngũ muội muội chắc cũng biết... Không bằng muội cùng ta ra ngoài, chờ thêm một hai năm nữa rồi trở về cũng được." Đây là việc duy nhất hắn có thể làm.

"Trốn tránh không thể giải quyết vấn đề." Dung Hoa khéo léo từ chối, mỉm cười nhìn hắn, "Nhị ca cứ yên tâm, muội không sao... Nhị ca tới đây là ý của đại bá và tổ mẫu sao?"

Diệp Cẩm Cần đặt ly trà xuống, nói: "Là đại bá kêu ta tới đây, hôn sự với Phương gia tuy hôm qua tổ mẫu đã từ chối, nhưng quyền thế bên trên..."

Câu nói kế tiếp, Diệp Cẩm Cần không nói, khóe miệng lộ ra nụ cười khổ.

Nếu Phương gia muốn ép cưới, Diệp gia có thể thế nào?

Hơn nữa ý của đại bá và tổ mẫu vô cùng rõ ràng, vì nương nương trong cung và Diệp gia, bọn họ chỉ có thể hi sinh Ngũ muội muội!

Hiện tại hắn là trưởng tử của Nhị phòng, sao có thể trơ mắt nhìn Ngũ muội muội gả cho tên ăn chơi trác táng Phương Húc? Chuyện trước mắt hắn có thể nghĩ tới chính là đưa nàng rời khỏi đây.

Dung Hoa chỉ cười nói: "Nhị ca yên tâm, chuyện này không thành được."

Diệp Cẩm Cần nhìn nàng, một lúc lâu sau mới nói: "Con người Phương Húc ta có hiểu đôi chút, hơn nữa có Hoàng Hậu nương nương đứng sau chống lưng, tới lúc đó nếu Hoàng Hậu nương nương lại ra mặt, vậy..."

Người Phương Húc coi trọng, không đưa tới miệng chắc chắn sẽ không bỏ qua, tới lúc đó Hoàng Hậu nương nương tứ hôn, Ngũ muội muội có thể không gả hay sao?

Dung Hoa khẽ cười: "Yên tâm, Hoàng Hậu nương nương sẽ không nhắc lại, chỉ sợ tổ mẫu, đại bá cùng vị nương nương ở trong cung kia sẽ bám lấy không buông, ép ta gả đi để lấy lòng."

Bên phía Hoàng Hậu, Chu Hành sẽ tự giải quyết.

Nhưng người Diệp gia, chỉ sợ sẽ hai tay dâng nàng để lấy lòng Hoàng Hậu! Ở thời đại này, trong gia đình quyền quý, đa phần các cô nương đều là quân cờ liên hôn, Diệp gia cũng thế!

"Ngũ muội muội." Diệp Cẩm Cần chua xót nhìn nàng.

"Nhị ca không cần lo lắng, chuyện này muội sẽ có cách giải quyết."

"Muội chỉ là một cô nương khuê các thì có biện pháp gì chứ?" Sắc mặt Diệp Cẩm Cần tối sầm, "Đừng nói là muội, một khi đã tứ hôn, không ai có thể thay đổi."

Dung Hoa chỉ mỉm cười: "Luôn sẽ có cách."

Bên phía Phương Hoàng Hậu đã có Chu Hành chống đỡ, Diệp gia nếu một lòng bán nàng để lấy lòng Hoàng Hậu, bọn họ bất nhân, tới lúc đó đừng trách nàng bất nghĩa.

Nếu bọn họ dám, vậy nàng liền kháng chỉ, kéo bọn họ cùng làm bạn xuống gặp Diêm Vương!

Thấy Dung Hoa tự tin và kiên định, Diệp Cẩm Cần cũng không khuyên nữa, liền đứng dậy cáo từ: "Không còn sớm nữa, ta về đây, nếu muội thay đổi chủ ý thì cứ phái người tới nói với ta một tiếng."

"Cảm tạ Nhị ca." Dung Hoa chân thành cảm ơn, theo đó đứng dậy.

"À đúng rồi, Tam đệ nhờ ta mang thư gửi muội." Diệp Cẩm Cần đột nhiên dừng bước, từ trong vạt áo lấy ra phong thư đưa cho Dung Hoa, "Thiếu chút đã quên."

Dung Hoa cười nhận lấy, phân phó Lê Hoa tiễn hắn ra ngoài.

Chờ hắn đã đi xa, Dung Hoa trực tiếp vứt phong thư vào huân lò, trong nháy mắt lập tức biến thành tro tàn.

Diệp Cẩm Bạc có lời gì hay để nói chứ? Thường xuyên tới cửa, còn dám nhờ Diệp Cẩm Cần đưa tin!

Dung Hoa đứng dậy tới hậu viện, vừa ra ngoài liền gặp Lưu Tô, cười nói: "Về rồi sao?"

Lưu Tô gật đầu.

Dung Hoa mỉm cười nhìn hoàng hôn rồi mới trở về phòng.

Nhất Phẩm Cư, Lâu Ngoại Lâu có đủ món ngon rượu ngon, đại quan quý nhân đều yêu thích, đương nhiên tin tức cũng đặc biệt nhiều.

.......................

Lúc đó, trong Định Quốc Công phủ, Phương phu nhân vừa từ phòng của Phương Húc trở về thời điểm qua hành lang gấp khúc đột nhiên dừng bước, cau mày nhìn người đối diện.

Nữ tử khoảng mười sáu mười bảy tuổi, vạt áo màu hồng cánh sen, da trắng như tuyết, mặt hạnh má đào, eo như tế liễu, đường cong lả lướt, quả nhiên là một mỹ nhân.

Phương phu nhân mở to hai mắt, bất giác hỏi: "Đây là nha đầu nào? Ai dẫn tới đây?"


Q4.Chương 15: Gặp quỷ

Trương ma ma, tâm phúc của Phương phu nhân theo sau cũng mang bộ dáng gặp quỷ, duỗi tay đỡ lấy chủ tử nhà mình, khẽ gọi: "Phu nhân."

Mỹ nhân như liễu thướt tha đi tới, ánh nắng hoàng hôn chiếu xuống dừng trên gương mặt của nàng, mơ hồ ảo ảo.

Bọn người Trương ma ma đều không quen biết nàng.

Phương phu nhân ngập ngừng mấy tiếng, yết hầu như bị ai bóp chặt, nói không ra lời, chỉ nắm chặt cánh tay của Trương ma ma.

"Đây là..." Trương ma ma trừng mắt nhìn cô nương kia, thất thố kinh hoảng.

"Nô tỳ Bảo Thiền gặp qua phu nhân." Mỹ nhân đi tới, ưu nhã thi lễ.

Phương phu nhân nuốt nước bọt, hỏi: "Bảo Thiền? Ngươi ở đâu? Vào phủ khi nào?"

Nói xong, bà ta bất giác nhìn ánh nắng chiều phía tây.

Người xưa có nói hoàng hôn là thời điểm dễ gặp quỷ, đây không lẽ là gặp quỷ sao?

Bà là chủ mẫu Phương gia, nha đầu trong phủ không ai dám nhìn thẳng vào mắt, hơn nữa trong phủ còn các phòng khác, cho nên nha đầu bà tử trong Quốc Công phủ không phải ai bà cũng nhận ra.

"Nô tỳ vừa mới tới, còn chờ sắp xếp." Bảo Thiền nhẹ giọng, thanh âm đặc biệt dễ nghe.

Nhưng tất cả vào tai Phương phu nhân lại vô cùng chói tai: "Hôm nay có người vào phủ sao?" Phương phu nhân quay đầu nhìn Trương ma ma.

"Không nghe nói." Trương ma ma lắc đầu, nhìn Bảo Thiền, hỏi, "Hôm nay tới sao? Ai dẫn tới? Ngươi là người ở đâu?"

Bảo Thiền cúi người lộ ra chiếc cổ trắng ngần, mềm nhẹ đáp: "Nô tỳ là người trong kinh thành, sống ở ngõ nhỏ Hòe Tây, huynh đệ tỷ muội trong nhà quá nhiều, nô tỳ muốn ra ngoài tìm việc phụ giúp, lại nghe nói Quốc Công phu nhân hiền lành, công việc ở đây cũng thoải mái, cho nên phụ thân liền nhờ bằng hữu là quản gia bá bá đưa tới đây."

Phương phu nhân đánh giá trên dưới nàng, nói: "Đi theo ta."

"Vâng, phu nhân." Bảo Thiền ngoan hiền đáp.

Phương phu nhân nháy mắt ra hiệu cho Trương ma ma, Trương ma ma gật đầu, phân phó tiểu nha đầu mời quản gia tới, lại kêu người xuất phủ đi đều tra.

Về chính viện, Phương phu nhân sai nha đầu tiếp đón Bảo Thiền trước, vào phòng dùng trà tịnh tâm.

Trương ma ma đứng cạnh cẩn thận không lên tiếng.

Mặt trời ngã về Tây, nha đầu bắt đầu thắp đèn, nhìn sắc mặt âm trầm của phu nhân, nha đầu cũng không dám phát ra tiếng động, nhẹ nhàng làm xong việc rồi lui ra ngoài.

"Phu nhân, có lẽ chỉ giống mà thôi." Trương ma ma cẩn thận nói.

Phương phu nhân lắc đầu, nhíu mày nói: "Chỉ sợ có người dụng tâm."

Bên ngoài truyền tới tiếng bước chân, là quản gia tới.

"Tiểu nhân gặp qua phu nhân." Quản gia hơn bốn mươi tuổi, được Định Quốc Công vô cùng tin cậy.

"Đứng lên đi." Phương phu nhân đưa ly trà cho Trương ma ma, làm như vô tình hỏi, "Nghe nói nha đầu Bảo Thiên do ngươi đưa vào?"

"Đúng vậy." Quản gia gật đầu, đem lai lịch của Bảo Thiền kể ra một lần, sau đó mới nói, "Là một bằng hữu của tiểu nhân nhờ vả, tiểu nhân thấy nàng đoan chính lanh lợi nên liền đồng ý. Nha đầu kia dù sao cũng chưa trải sự đời, có phải nàng ấy đã mạo phạm phu nhân rồi không? Tiểu nhân lập tức đuổi nàng ấy đi ngay!"

Phu nhân cố ý gọi ông tới đây hỏi chuyện của Bảo Thiền, nhất định là đã xảy ra chuyện!

Phương phu nhân lắc đầu: "Không có gì, ngươi lui xuống đi."

Quản gia liền vội ra lui ra ngoài.

"Nào có chuyện trùng hợp như vậy?" Ánh đèn chiếu lên gương mặt âm trầm, bà ta nói với Trương ma ma, "Ngươi đi hỏi nha đầu kia xem, nàng ta từ đâu nghe được mấy lời đó mà tới Quốc Công phủ."

Cái gì mà thoải mái?

Nhi tử trăng hoa nổi tiếng khắp nơi, người bình thường đều không bán nữ nhi tới Quốc Công phủ làm nha đầu, những người dung mạo xinh đẹp đều nghĩ cách hầu hạ ở phòng khác, Bảo Thiền này thì hay rồi, còn trùng hợp đụng trúng bà ngay trên hành lang.

"Trời không còn sớm nữa, phu nhân dùng cơm trước đi, nô tỳ đi hỏi thăm ngay." Trương ma ma nói.

"Ừ." Phương phu nhân gật đầu.

Trương ma ma phân phó người dọn cơm trước, sau đó mới ra ngoài nói chuyện với Bảo Thiền.

Phương phu nhân vừa ăn được một lát, Trương ma ma đã cau mày trở về.

Vì Bảo Thiền kia, Phương phu nhân không ăn uống được gì, đang đứng dậy súc miệng thì Trương ma ma vào nội thất, đúng lúc này, Tú Tuệ ra ngoài điều tra cũng đã quay lại.

Tú Tệ bẩm báo: "Phu nhân, nô tỳ đã tới ngõ nhỏ Hòe Tây thăm dò, không có nhà nào như vậy, càng không có cô nương nào tên Bảo Thiền!"

Vậy đúng là có người có ý đưa Bảo Thiền vào đây!

Còn qua tay của quản gia nữa!

Sắc mặt Phương phu nhân trầm xuống, nói thẳng: "Gọi Bảo Thiền vào đây cho ta!"

Trương ma ma vội gọi Bảo Thiền vào.

Dưới ánh đèn sáng ngời, Bảo Thiền càng kiều mị như hoa đào tháng hai, nhẹ nhàng hành lễ: "Phu nhân."

Phương phu nhân trừng mắt nhìn nàng: "Còn không khai thật cho ta? Ai phái ngươi tới đây? Mục đích tới Quốc Công phủ rốt cuộc là gì?"

"Thì ra phu nhân đã phái người xác minh." Bảo Thiên mỉm cười, không chút sợ hãi, "Nô tỳ phụng lệnh Ngũ cô nương tới đây hầu hạ phu nhân và thế tử."

"Ngũ cô nương? Ngũ cô nương nhà nào..." Phương phu nhân im bặt, cánh tay siết chặt tay vịn, bà đương nhiên rõ người nàng đang nói là ai.

Ngũ cô nương Diệp gia Diệp Dung Hoa!

Có điều, nàng ta làm sao biết được?

Hai năm trước, nhi tử Phương Húc coi trọng một cô nương trên đường, không nói gì đã cho người kéo nàng trở về, cô nương kia xinh đẹp kiều mị, là người dịu dàng nhưng không ngờ tính tình lại cương liệt, bị nhi tử ép bức liền đập đầu vào cột, thân vong.

Mà nàng xuất thân từ nhà tập võ, phụ thân huynh trưởng đều là những người lỗ mãng, chuyện khi đó phải vất vả dàn xếp mới dẹp yên được, Quốc Công gia còn phải cho thân nhân của nàng một chức vị tốt trong kinh thành.

Mà Bảo Thiền trước mặt giống hệt cô nương đó.

Khi ấy Phương phu nhân chỉ thấy thi thể, bộ dáng chết không nhắm mắt, nhưng nhìn gương mặt của Bảo Thiền này tựa như nhìn cô nương kia sống lại!

Nếu không phải trong nhà cô nương kia chỉ có một huynh trưởng, bà còn tưởng người nhà họ lại tới cửa tìm.

Nhưng chuyện này, trong Quốc Công phủ chỉ có bà, Quốc Công gia và tâm phúc của nhi tử biết, hiện tại Diệp Dung Hoa kia đưa người tới rốt cuộc có ý tứ gì?

Chẳng lẽ nàng biết sự tình năm đó?

Còn nữa, Diệp Dung Hoa mượn tay quản gia thế nào? Một tiểu thư khuê các như nàng sao lại có bản lĩnh như vậy?

Đã thế, nàng còn trắng trợn đưa người tới, còn không chút che giấu để Bảo Thiền đứng ra nhận tất cả.

Phía sau nàng chắc chắn có người chống lưng.

Cả người Phương phu nhân lập tức đổ mồ hôi lạnh.

Diệp Dung Hoa đưa nha đầu này tới đây để cảnh cáo bọn họ? Cảnh cáo bọn họ không được đánh chủ ý lên người nàng sao?

Mấy năm nay nhi tử làm ra không ít chuyện hoang đường, có điều bức ép hoàng hoa khuê nữ, nếu sự tình năm đó lộ ra, tội danh của nhi tử chắc như đinh đóng cột, không thể bỏ trốn.

Đám người Tề Quý Phi còn đang như hổ rình mồi trừng trừng nhìn Phương gia!

Tới lúc đó, không chỉ Quốc Công phủ gặp sóng gió, Hoàng hậu nương nương và Tứ hoàng tử ở trong cung cũng sẽ chịu liên lụy.

Phương phu nhân nhìn Bảo Thiền, lạnh giọng phân phó: "Trong phủ không thiếu nha đầu, Tú Tuệ, ngươi cho nàng ta chút bạc, đuổi ra ngoài đi."

"Vâng, phu nhân." Tú Tuệ đáp.

"Tạ phu nhân ân điển." Bảo Thiền cảm kích, uốn gối tạ ơn rồi theo Tú Tuệ ra ngoài.

"Đúng là khinh người quá đáng!" Phương phu nhân tức giận tới máu trong người muốn chảy ngược, duỗi tay hất đổ đá san hô bên cạnh xuống đất.

"Phu nhân bớt giận." Trương ma ma an ủi một tiếng, gọi nha đầu vào thu dọn, sau đó mới nói, "Phu nhân, nghe nói hôm nay Kính Huệ công chúa vào cung, có phải..."

Đây không phải là Kính Huệ công chúa làm căng với bà hay sao?

Phương phu nhân nhấp môi: "Tiện nhân đó có gì tốt!"

Hoàng Thượng và Hoàng hậu nương nương đều nể mặt Kính Huệ công chúa, nếu bà ấy chống lưng cho nha đầu Diệp gia kia, chuyện lần này có thể giải thích!

Phương phu nhân cười lạnh: "Diệp gia đúng là gặp may, một cô nương vào cung làm sủng phi, một người được Kính Huệ công chúa yêu thích."

"Phu nhân nói đúng." Trương ma ma phụ họa.

Phương phu nhân cười châm biếm một tiếng.

Ngũ cô nương ở ngoài có Kính Huệ công chúa tạm thời chống lưng bà không thể động tới, nhưng Di Tần trong cung còn không phải nhờ vả Hoàng hậu nương nương sao?

"Sau khi nàng ta đi rồi, xử lý đi!" Ánh mắt Phương phu nhân hiện lên tia hung ác, phân phó Trương ma ma.

"Nô tỳ đi an bài ngay." Trương ma ma gật đầu đồng ý.

......................

Lâm phu nhân ở trong Thành Quốc Công phủ nghe tin liền tức giận: "Diệp gia thật sự là quá đáng, dám đẩy Lâm gia ra làm tấm chắn hả?"

Kẻ sống chết không đồng ý hôn sự này là ai?

Hiện tại gặp khó khăn, bọn họ lại đẩy Lâm gia ra trước!

Đúng là khinh người quá đáng, không muốn kết thân thì đóng cửa, hiện tại thấy Phương Húc muốn cưới nha đầu kia, bọn họ lại đem hôn sự này ra nhắc lại!

Lâm phu nhân tức giận cả ngày, muốn trực tiếp tới Diệp gia mắng từng kẻ bên trong.

Nha đầu bà tử trên dưới trong phủ đều hết mực cẩn thận, sợ chọc giận bà ta.

Chờ Thành Quốc Công và Lâm Luật về, dùng cơm, Lâm phu nhân liền cả giận nói: "Quốc Công gia, sự tình không thể để như vậy, không phải Diệp lão phu nhân ở trước mặt Hoàng hậu nương nương nói hai nhà chúng ta đính hôn sao? Ngày mai chúng ta liền tới cửa cầu hôn."

"Người ta đã như vậy còn kết thân cái gì?" Lâm Nhược khinh thường một câu, "Thay đổi xoành xoạch, hôn sự của cô nương cũng lấy ra làm trò đùa."

"Đúng là không thể để như vậy!" Thành Quốc Công gật đầu.

"Nhược Nhi, ta và phụ thân muốn thương lượng hôn sự của ca ca con, con còn con nít, về phòng nghỉ ngơi đi." Lâm phu nhân nhìn Lâm Nhược, nói.

Lâm Nhược mếu máo, bất đắc dĩ đứng dậy cáo từ về phòng.

"Là Diệp lão phu nhân ở trước mặt Hoàng hậu nương nương tự mình nói thế, tới lúc đó nếu bà ta dám phủ nhận, thiếp sẽ tới gặp Hoàng hậu nương nương cáo trạng, tố cáo bà ta lừa gạt Hoàng hậu! Thiếp muốn cho bà ta biết thế nào là cầm cục đá tự đập chân mình!" Lâm phu nhân trầm giọng.

Chờ vào cửa, bà sẽ tra tấn nha đầu kia tới chết, tới lúc đó lại cưới cho nhi tử cô nương khác là được!

"Diệp gia muốn leo lên Chiêu Vương nên mới kéo nhà ta ra làm tấm chắn." Lâm Luật bực bội lên tiếng, "Quan hệ giữa Ngũ cô nương và Chiêu Vương quả thật không tầm thường."

Lâm phu nhân nhìn Lâm Luật, đau xót: "Luật Nhi..."

Mới một tháng, nhi tử đã gầy đi rõ rệt, cả người như bị một tầng bi thương bao phủ, tươi cười trong sáng trước kia đã không còn.

"Mẫu thân, con không sao." Lâm Luật mỉm cười.

Thấy nhi tử gượng cười, Lâm phu nhân càng khó chịu, quay đầu nhìn Thành Quốc Công: "Luật Nhi đã không thích, chi bằng hôn sự này cứ bỏ đi."

Thành Quốc Công dùng ánh mắt thâm thúy nhìn Lâm Luật.

Lâm Luật cười lắc đầu: "Đây là hôn sự do phụ thân và Diệp đại nhân định, đương nhiên không thể thay đổi, mẫu thân không cần tới Diệp gia, con sẽ tự nghĩ cách." Mẫu thân tới Diệp gia còn không phải bị đập cửa vào mặt sao? Hắn sao có thể để mẫu thân chịu nhục như vậy?

"Con sẽ nghĩ cách cưới nàng, cho dù Diệp gia không đồng ý, con cũng sẽ nghĩ cách để nàng gật đầu gả cho con." Người trong lòng tháng sau sẽ thành hôn, đó là ý của Hoàng Thượng, cho dù Mộ Tuyết có đồng ý cùng hắn bỏ đi, hắn cũng sẽ không làm như vậy, bởi vì nếu nàng ấy đào hôn, Dương gia và Lâm gia đều sẽ gặp nạn.

Đã không thể cưới người mình thích, vậy thì cưới ai có gì khác nhau?

Huống hồ, phụ thân nói trong tay Ngũ cô nương có khả năng nắm nhược điểm của Lâm gia. Nàng gả tới Lâm gia, đó chính là người của Lâm gia, chẳng lẽ nàng ta còn muốn đối phó Lâm gia sao?

Thành Quốc Công vui vẻ gật đầu: "Cô nương đều thích dỗ dành, hiện tại nàng ấy đã dọn ra ngoài, con cứ đi thăm nàng ấy nhiều một chút, mấy lần đầu không gặp, nhiều lần lặp đi lặp lại nàng ấy sẽ mềm lòng, tới lúc đó cứ tặng thêm lễ vật cô nương người ta thích là được."

"Vâng, phụ thân."

Thấy nhi tử đã quyết định, Lâm phu nhân cũng không nói gì.

Hiện tại Lâm gia vì có mục đích nên không thể không cưới nha đầu kia, bằng không đường đường là Thành Quốc Công phủ sao chịu hạ mình trước Diệp gia?

Cục tức này tạm thời để đó, chờ Diệp Dung Hoa vào cửa, xem Lâm gia xử lý nàng ta thế nào!

Còn Di Tần của Diệp gia trong cung, Thái hậu nương nương tuy không quản chuyện bên ngoài nhiều, nhưng muốn thu thập một Di Tần dễ như trở bàn tay!

Những kẻ còn lại trong Diệp phủ?

Quốc Công gia chỉ cần lên tiếng cũng đủ để họ chịu đau chịu nhục!

Lâm phu nhân lại nói với Thành Quốc Công chuyện phiền lòng của mấy ngày nay: "Gần đây, mấy cửa hàng bên phố đông có chút vấn đề..." Nói xong liền phân phó người đi lấy sổ sách.

Thành Quốc Công nhíu mày hỏi: "Bên này cũng có vấn đề sao?"

Lâm phu nhân kinh ngạc: "Bên phía Quốc Công gia cũng vậy?"

Cửa hàng ruộng đất dưới danh nghĩa của Quốc Công phủ, Thành Quốc Công giữ phân nửa, lợi nhuận dùng để chi tiêu cho các đợt làm ăn lén lút. Số còn lại do Lâm phu nhân xử lý, tiền thu về dùng làm phí sinh hoạt cho phủ hằng năm.

Lâm Luật nghe xong cũng nhíu mày.

Rõ ràng có người đang nhắm vào Lâm gia bọn họ!

................................

Dung Hoa cho rằng Diệp Cẩm Cần tới đây một chuyến thì bên Diệp gia sẽ không còn gì nữa, không ngờ tới ngày hôm sau, lão phu nhân phái Lý ma ma tới kêu nàng trở về, nói lão phu nhân nhớ nàng.

Trong lòng Dung Hoa hiểu rõ, tuy không muốn đi, nhưng dù sao bà ta cũng là tổ mẫu của mình, cho nên nhanh chóng đi thay y phục rồi về Diệp phủ.

Hiện tại đã là tháng năm, cây cối trong Diệp phủ mọc um tùm, muôn hồng nghìn tía, xe ngựa chạy thẳng tới cửa vườn hoa mới dừng lại.

Dung Hoa vừa xuống xe liền thấy Diệp Cẩm Bạc mang vẻ mặt nhảy nhót đi tới.

Hôm qua Diệp Cẩm Cần trở về không truyền đạt nửa chữ, hắn vô cùng thất vọng, khi trước mỗi tháng về nghỉ còn có thể gặp mặt, hiện tại Ngũ muội muội dọn ra ngoài, ngay cả người cũng không thể thấy, hắn thật sự rất nhớ nàng.

Trong khoảng thời gian này hắn và Đại ca không cần tới thư viện, chỉ cùng nhau ở nhà đọc sách, hôm nay nghe nói tổ mẫu phái người đón nàng trở về, hắn liền tới đây chờ đợi.

Hai mắt Diệp Cẩm Bạc sáng rực nhìn Dung Hoa, dung nhan như họa, Ngũ muội của hắn mỗi lúc một xinh đẹp!

"Ngũ muội muội."

"Tam ca." Dung Hoa hành lễ, sau đó dẫn Túy Đồng và Lưu Tô vào trong.

"Ngũ muội muội đợi ta, ta đi cùng muội." Diệp Cẩm Bạc vội đuổi theo, "Ngũ muội muội, ta qua kia muốn thăm muội nhưng không gặp được, muội có tốt không? Khi nào muội muốn dọn về đây?..."

"Tam thiếu gia lúc nào cũng nhớ thương Ngũ tiểu thư người." Lý ma ma dẫn đường, vừa cười vừa nói.

Nhớ thương? Đương nhiên là nhớ thương rồi!

Bởi vì có Lý ma ma ở đây, Dung Hoa không nói gì thêm, chỉ nhíu mày nhàn nhạt liếc nhìn hắn.

Nụ cười trên mặt Diệp Cẩm Bạc cứng lại, lập tức hỏi về chuyện của Diệp Cẩm Cần: "Hôm qua Nhị ca tới thăm muội, muội biết huynh ấy muốn rời kinh chưa?"

Dung Hoa không nói gì, chỉ có Lý ma ma tiếp lời hắn.

Rất nhanh, đoàn người đã tới viện của lão phu nhân.

Diệp Di Nguyệt đúng lúc cùng bà ta nói chuyện.

Dung Hoa đi tới, hành lễ: "Tổ mẫu."

Diệp Cẩm Bạc cũng hành lễ: "Tổ mẫu."

"Mau đứng lên." Diệp lão phu nhân duỗi tay kéo Dung Hoa tới trước mặt, "Để ta xem." Bà ta đánh giá một phen, nước mắt cứ thể nổi lên, "Gầy, gầy rồi. Cháu sống ở đó có quen không? Nếu không quen thì cứ trở về, Hải Đường uyển ngày nào cũng có người quét dọn..."

Dung Hoa mỉm cười đáp: "Để tổ mẫu nhớ thương, là cháu gái bất hiếu, có điều cháu gái ở bên đó rất tốt."

"Xem ra bên kia Ngũ tỷ tỷ ở rất tốt, vừa tới đã muốn trở về." Diệp Di Nguyệt che miệng cười.

Diệp lão phu nhân trừng mắt nhìn nàng ta, sau đó quay đầu cười hỏi cuộc sống sinh hoạt của Dung Hoa.

Dung Hoa cẩn thận trả lời.

"Tứ tỷ tỷ cháu ở trong cung được Hoàng hậu nương nương chiếu cố, chúng ta nhờ ân của nương nương thì phải..." Diệp lão phu nhân đi vào chủ đề, "Nghe nói Phương thế tử bị thương, qua hai ngày nữa cháu theo ta qua thăm thế tử."

Đây là hối hận, thay đổi chủ ý, vội vàng gả nàng qua kia sao?

Dung Hoa lãnh đạm nhìn Diệp lão phu nhân: "Hôm kia tổ mẫu mới giúp cháu từ chối Phương gia trước mặt Hoàng hậu nương nương, lúc này lại chạy tới cửa, đây không phải tự vả vào miệng sao?"

loading...

Danh sách chương: