Q1.Chương 6-10

Q1.Chương 6: Nàng, vì sao phải chạy trốn?

"Liễu công tử, đa tạ." Dung Hoa gật đầu.

"Diệp cô nương, hiềm nghi của cô nương còn chưa tẩy sạch." Liễu Hành bình tĩnh nhìn nàng.

"Thanh giả tự thanh, có điều, ta đã hứa sẽ dùng số tiền lớn để cảm tạ, sáng mai chắc chắn sẽ không làm công tử thất vọng." Dung Hoa mỉm cười nói một câu, sau đó xoay người cùng Túy Đồng vào khoang thuyền.

Liễu Hành cũng đứng dậy, phân phó: "Lâm Hạ, ngày mai giờ Mão nhổ neo, trực tiếp hồi kinh."

Lâm Hạ gật đầu: "Vâng."

Liễu Hành đi thêm hai bước, lại bổ sung một câu: "Cái đuôi Bạch gia này phải trừ bỏ sạch sẽ."

Lâm Hạ gật đầu, sau đó lui xuống sắp xếp.

Một đêm không mộng, lúc Dung Hoa tỉnh dậy thì trời đã sáng, vừa ngồi dậy mặc xiêm y vào, Túy Đồng đã bưng nước ấm đẩy cửa vào trong, vui cười nói chuyện: "Tiểu thư tỉnh rồi sao?"

"Ừ."

"Tiểu thư tỉnh dậy thật đúng lúc, qua một canh giờ nữa thuyền sẽ cập bến, sau đó chúng ta sẽ đổi sang dùng xe ngựa, nô tỳ còn định vào đánh thức tiểu thư nữa đấy." Túy Đồng vừa hầu hạ nàng rửa mặt, vừa tươi cười trò chuyện.

"Gây rắc rối cho mọi người rồi." Dung Hoa khách khí.

"Tiểu thư quá lời." Túy Đồng cung kính đáp.

Rửa mặt xong, Dung Hoa kêu Túy Đồng đưa nàng tới phòng bếp của thuyền. Nơi này nguyên liệu có hạn, nhưng cá vẫn còn rất tươi.

Trổ tài một hồi, Dung Hoa kêu người chuẩn bị bữa sáng, sau đó liền xoay người đi lên tầng ba.

Không khí buổi sáng thập phần tươi mát.

Thái dương còn chưa lên cao, bình mình đặc biệt mỹ lệ, ánh nắng mơ hồ cùng dòng nước trong vắt hợp làm một khiến người ta nhịn không được mà cảm thán.

Liễu Hành một thân áo lam tựa vào lan can nhìn về phương xa, dáng người cao lớn, vạt áo tung bay trong gió trông như tiên nhân vừa mới hạ phàm.

Dung Hoa dừng bước: "Chào Liễu công tử."

"Chào Diệp cô nương." Liễu Hành xoay người, đi tới.

Bữa sáng đã dọn sẵn trên bàn.

Túy Đồng cười tủm tỉm: "Công tử, cháo cá này là đích thân Diệp cô nương làm đấy."

"Tự làm?" Liễu Hành có chút bất ngờ mà nhìn Diệp Dung Hoa.

Dung Hoa mỉm cười: "Liễu công tử dùng thử xem."

Liễu Hành ngồi xuống, cẩn thận dùng thử một muỗng, sau đó ngẩng đầu nhìn Diệp Dung Hoa: "Diệp cô nương, đây là..."

Là có ý gì?

"Liễu công tử cảm thấy thế nào? Món này có hợp khẩu vị không?" Dung Hoa cười hỏi.

May mà cá lần này dễ nếm, nếu là những lần trước...

"Rất ngon."

"Vậy nó hợp khẩu vị của công tử sao?" Dung Hoa nhướng mày. Năm đó, vì tìm hiểu cách điều hành khách sạn, cô đã dành thời gian nửa năm làm trong bộ phận thực phẩm, mặc dù chỉ làm được vài thứ, nhưng nàng lại biết rất nhiều.

Liễu Hành gật đầu: "Tay nghề của Diệp cô nương thật không tầm thường."

Chỉ vài chữ đã thừa nhận thành tích của nàng.

"Liễu công tử quá khen." Dung Hoa khẽ cười, "Chi bằng chúng ta dùng bữa sáng trước, sau đó mới từ từ nói chuyện được không?"

"Được."

Động tác của hai người vô cùng ưu nhã, chỉ lẳng lặng an tĩnh ngồi ăn. Ăn xong, Dung Hoa lấy một tờ giấy trong ống tay áo ra, nói: "Liễu công tử, đây là quà tạ lễ tối qua ta nói."

Liễu Hành duỗi tay nhận lấy, y nhìn qua một lượt, ngẩng đầu hỏi: "Đây là số tiền lớn mà Diệp cô nương nói sao?"

"Tiền bạc chỉ là vật chết, nếu tiêu hết rồi, nó sẽ không còn nữa. Món cháo vừa rồi Liễu công tử cũng vừa dùng qua, cách làm ghi trên giấy là độc nhất vô nhị, chỉ cần biết cách sử dụng, vậy chẳng phải sẽ kiếm được năm vạn lượng ư?"

Liễu Hành trầm tư, qua một lúc lâu mới đáp: "Lời Diệp cô nương nói quả nhiên không sai." Có điều, thoạt nhìn y không có hứng thú.

Dung Hoa tiếp tục: "Nếu Diệp công tử không muốn làm ăn buôn bán, vậy giữ bên mình để dùng cũng không tồi, đương nhiên, công tử có thể bán cho người khác." Thiếu chút là quên, niên đại này, thương gia là kẻ có địa vị thấp hèn trong xã hội.

"Cũng không tệ." Liễu Hành gật đầu, "Tàu sắp cập bến rồi, Diệp cô nương mau về chuẩn bị đi."

Kỳ thật nàng cũng chẳng có gì để chuẩn bị, y phục mặc trên người là của Túy Đồng, có điều Dung Hoa cũng không muốn nhiều lời, chỉ cùng nha đầu xoay người về khoang. Nàng hỏi: "Túy Đồng, sau khi xuống thuyền mọi người sẽ đi đâu?"

Xuống thuyền, nàng sẽ phải đối mặt với sự truy bắt của Bạch Lẫm. Bạch Lẫm tuyệt đối không dễ dàng bỏ qua cho nàng.

Túy Đồng cười nói: "Tiểu thư không cần lo lắng, chúng ta sẽ tới kinh thành, công tử đã sắp xếp ổn thỏa, tiểu thư và chúng ta cùng lên đường cũng tiện chăm sóc lẫn nhau."

"Vậy thì tốt quá." Dung Hoa tươi cười, cho dù y vẫn còn hoài nghi nhưng vẫn quan tâm đưa nàng đi cùng, mặc kệ thế nào, đây cũng là kết quả tốt nhất.

Tại nơi xa lạ này, trong người lại không có một xu dính túi, cho dù nàng có đến từ tương lai cũng không thể bảo đảm bản thân tránh được đám người Bạch Lẫm.

Có Liễu Hành bên cạnh, nàng ít nhất có thể bình yên trở về kinh thành.

..................

Lên bờ, Liễu Hành không nói gì. Dung Hoa cùng Túy Đồng lên một chiếc xe ngựa.

Đoàn người đi về hướng kinh thành, đến giữa trưa mới ngừng lại.

Dùng cơm xong, Liễu Hành mới lên tiếng hỏi: "Diệp cô nương, nếu đã không có người chăm sóc, hơn nữa bản thân lại vừa trốn khỏi tay Bạch Lẫm, sao cô nương không nghĩ tới chuyện mai danh ẩn tích chứ?

Vừa lên bờ, thông tin về nàng y đã cho người điều tra, Ngũ tiểu thư của Diệp gia mới chết bệnh mấy ngày trước đó, mà nàng hiện tại lại đang sống sờ sờ đứng trước mặt mình.

Nguyên nhân trong đó, y có thể đoán được vài phần.

"Ta vì sao phải mai danh ẩn tích?" Y chắc chắn đã điều tra, tốc độ thật nhanh! Dung Hoa uống một ngụm trà, tiếp tục, "Ta không giết người phóng hỏa, cũng không gây ra chuyện thương thiên hại lý, bản thân tại sao phải mai danh ẩn tích? Vì cái gì mà phải trốn chạy?"

Những ủy khuất đó, những vết thương đó, tuy người chịu không phải là nàng, nhưng một thiếu nữ ở độ tuổi đẹp nhất lại uất ức chết như vậy, nàng không cam tâm.

Nàng ấy là một thiên kim sống theo khuôn phép, không làm chuyện sai, càng không có lỗi với người khác, rốt cuộc bọn họ tại sao lại chà đạp nàng?

Mà những người đó còn là người thân của nàng ấy, tối qua Bạch Lẫm vừa mở miệng đã đồng ý đưa ra năm vạn lượng, xem ra quan hệ giữa Diệp gia và Lâm gia không hề bình thường, bọn họ dựa vào cái gì mà chà đạp nàng, sau đó vẫn có thể kê cao gối mà ngủ chứ? Trước thì bán nàng, sau đó hứa sẽ cho nàng cuộc sống không thiếu thốn sao?

Liễu Hành không ngờ Diệp Dung Hoa lại nói như thế, y trầm mặc một lát, nhắc nhở: "Cô nương trở về, cuộc sống trong tương lai sẽ càng khó khăn."

"Núi cao cũng sẽ có đường để đi." Dung Hoa hỏi ngược lại một câu, "Hơn nữa, Liễu công tử cho rằng một nữ tử như ta nếu mai danh ẩn tích sẽ có cuộc sống an bình sao?"

Trước không nói tới Bạch Lẫm, chỉ riêng với gương mặt này, tại một xã hội bị cường quyền áp đặt, cao bay xa chạy, mai danh ẩn tích thật sự là lựa chọn tốt nhất hay sao?

Liễu Hành nhìn nàng: "Cô nương có thể che mắt giấu tai."

"Giấu được một lúc nhưng không thể cả giấu hết cuộc đời." Dung Hoa khẽ cười, "Ta về rồi, khó khăn chắc chắn sẽ gặp phải, nhưng cũng có những người nhất định đứng ngồi không yên."

Liễu Hành suy tư, không tiếp tục nữa.


Q1.Chương 7: Có quỷ!

Trên đường, Liễu Hành không nhắc lại vấn đề này với nàng nữa.

Ngày về tới kinh thành, Dung Hoa không trực tiếp trở về Diệp phủ mà đợi sang hôm sau, nếu nàng nhớ không lầm, ngày mai là sinh thần của bá mẫu Kỷ thị, khách khứa đông đúc, đến lúc đó bản thân trở về không phải sẽ có hiệu quả hơn sao?

Liễu Hành quả nhiên làm người tốt tới cùng, đồng ý giữ nàng một đêm.

Sáng hôm sau, thời điểm cáo từ, Liễu Hành kêu Túy Đồng theo nàng về phủ: "Công thức khi trước Diệp cô nương đưa không biết có dùng được hay không, chỉ bằng để Túy Đồng thay ta học hỏi."

"Đại ân không thể nào cảm tạ bằng lời, Liễu công tử, hẹn ngày sau gặp lại." Dung Hoa khuỵu gối hành lễ, sau đó liền cùng Túy Đồng lên xe.

Là lòng tốt cũng được, là đồng tình cũng thế, ân tình của này, nàng sẽ ghi nhớ.

Xuống xe, Dung Hoa mang theo Túy Đồng, từng bước từng bước ưu nhã đi vào.

Quản gia Diệp Nghĩa đã tươi cười đón khách, thấy Dung Hoa đi tới, ông ta sửng sốt, sau đó xoa xoa mắt mình, nói không thành câu: "Ngũ... Tiểu... Tiểu... Thư?"

"Có quỷ!" Đám gia đinh bên cạnh sợ tới hai chân run lên.

"Hét to như vậy còn ra bộ dáng gì?" Diệp Nghĩa dù sao cũng là người từng trải, ông ta nhanh chóng hoàn hồn, quay đầu mắng, "Chỉ là tiểu cô nương trông giống Ngũ tiểu thư, quỷ gì chứ? Coi chừng ảnh hưởng tới khách quý!"

"Nghĩa thúc." Tổ tông của Diệp Nghĩa là gia phó của Diệp gia, người nhà bọn họ được lấy họ Diệp, cho nên đám tiểu bối các nàng đều tôn xưng gọi ông ta một tiếng nghĩa thúc. Dung Hoa đi tới, tươi cười thân thiết hỏi, "Nghĩa thúc, con về rồi. Tổ mẫu, bá phụ, bá mẫu, đường huynh, đường tỷ, đường muội, bọn họ đều khỏe chứ?"

"Ngũ... Ngũ tiểu thư?" Diệp Nghĩa không tin vào mắt mình, cả người đầy mồ hôi lạnh, "Ngũ... Tiểu thư, sao người lại quay về?"

Ban ngày ban mặt đã gặp quỷ sao? Diệp Nghĩa ngẩng đầu nhìn ánh mắt trời rực rỡ bên trên, chẳng lẽ âm hồn của Ngũ tiểu thư không sợ hồn phi phách tán sao?

"A, có quỷ!" Đám gia đinh vội vàng bỏ chạy.

Dung Hoa nhìn Diệp Nghĩa, sau đó nâng bước lướt qua, cùng Túy Đồng vào phủ.

Cả đoạn đường, gà bay chó chạy.

"Hiệu quả cũng không tệ." Dung Hoa cười tủm tỉm.

"Thảo nào tiểu thư lại chọn hôm nay trở về, rõ ràng là muốn kinh thiên động địa về nhà đây mà!" Túy Đồng cũng cười, khen.

Dung Hoa gật đầu, bước đi càng thêm ưu nhã, tiếp tục hướng về hậu viện.

.....................

Sinh thần lần này của Kỷ thị cử hành ở Hà uyển, Hà uyển tên như ý nghĩa, bên trong có một hồ sen rất lớn, hiện tại đúng lúc mùa sen nở rộ, hương thơm thanh thuần thấm đẫm ruột gan.

Kỷ thị và Diệp lão phu nhân đang cùng các vị phu nhân khác nói chuyện nhà, mà nữ nhi Diệp Chi Châu cùng thứ nữ nhị phòng Diệp Di Nguyệt cùng các tiểu thư vui đùa ngoài vườn.

Một bà tử sắc mặt không tốt đi vào, lặng lẽ tới tới cạnh Kỷ thị, cúi đầu: "Phu nhân, không xong rồi, Ngũ tiểu thư đã trở về."

"Ngươi nói cái gì? Ai trở về?" Kỷ thị đang trò chuyện với phu nhân bên cạnh nên nghe không rõ, liền quay đầu hỏi lại một câu.

Bà tử kia định trả lời thì bên ngoài truyền tới tiếng kêu thất thanh: "Quỷ, có quỷ!"

Kỷ thị nhíu mày, vừa đứng dậy thì Diệp lão phu nhân đã lên tiếng: "Đi xem đi, đám nô tài đó thật không hiểu quy củ."

"Vâng, mẫu thân, con dâu đi ngay." Kỷ thị cung kính, sau đó cười xin lỗi với các vị phu nhân khác, "Để mọi người chê cười rồi."

"Nói không chừng lại là kẻ nào nhát gan sợ chuyện thôi, lão phu nhân yên tâm, không sao đâu." Tẩu tử của Kỷ thị, Kỷ phu nhân cười an ủi Diệp lão phu nhân.

Diệp lão phu nhân cũng cười: "Bên ngoài đều là các tiểu cô nương, đừng để bọn họ hoảng sợ."

Mấy vị phu nhân khác cũng vội cười khuyên giải.

Kỷ thị lập tức ra ngoài.

Người còn chưa tới cửa, đám cô nương bên ngoài đã hoa dung thất sắc kéo nha đầu của mình chạy vào phòng: "Quỷ, quỷ kìa!"

Sắc mặt Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt tái nhợt, hai người đỡ tay nha đầu, thanh âm run run: "Có... Quỷ, có quỷ..."

Đám cô nương đều sợ tới sắc mặt trắng bệch, ai nấy đều run lẩy bẩy, không ngừng kêu: "Quỷ... Quỷ..."

Chúng phu nhân vội vàng trấn an.

Việc này...

Sắc mặt Diệp lão phu nhân cũng trầm xuống.

Kỷ thị nhìn tỷ muội Diệp Di Châu và Diệp Di Nguyệt, trách mắng: "Châu Nhi, Nguyệt Nhi, chuyện gì mà hoảng loạn như vậy?"

Ban ngày ban mặt, lấy đâu ra quỷ?

Kỷ thị lạnh lùng nhìn đám bà tử theo hầu.

Đám người đồng loạt quỳ xuống, run tay chỉ ra bên ngoài: "Phu nhân, Ngũ... Ngũ... Tiểu thư, Tiểu thư... Đã... Trở về..."

"Yêu ngôn hoặc chúng, ai cho các ngươi nói bậy!" Kỷ thị không khỏi sợ hãi, nhìn mày cả giận, "Là ai giả thần giả quỷ tung tin đồn hả? Mau đưa các vị tiểu thư..."

"Bá mẫu." Ngoài cửa truyền tới giọng nói thanh thúy nhưng vô cùng quen thuộc.

Kỷ thị nghẹn lời, chậm rãi quay đầu nhìn ra.

Dung Hoa một thân áo tím mộc mạc đi vào, gương mặt mang theo nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời.

Kỷ thị mở to hai mắt, một câu cũng nói không nên lời, hai chân như cây định bị đóng dưới đất không thể cử động.

Nha đầu chết tiệt này, nàng ta... Nàng ta sao lại xuất hiện ở đây?

"Ngũ cô nương?" Chúng phu nhân nhìn người đi tới cũng cả kinh.

"Quỷ..." Một phu nhân nhát gan lớn tiếng gọi.

Kỷ thị nuốt một ngụm nước bọt: "Dung... Nha đầu...."

Dung Hoa đi tới trước mặt Kỷ thị, nụ cười ôn nhu, quan tâm hỏi: "Đại bá mẫu, người làm sao vậy? Không phải thân thể có chỗ không thoải mái đấy chứ?"

Nha đầu chết tiệt, biết rồi còn hỏi!

Kỷ thị hận không thể vung tay tát nàng một cái, đem nụ cười trên gương mặt kia xé nát. Nhưng ngại mọi người ở đây, bà chỉ có thể vò chặt khăn lụa trong tay.

"Ngũ muội muội, muội là người hay quỷ vậy?" Diệp Di Châu sợ hãi rúc người vào Kỷ thị.

"Dung nha đầu? Là con sao? Thật sự là con sao?" Diệp lão phu nhân ngồi ngay ngắn ở giữa, lệ nóng lặng lẽ rơi ra.

"Tổ mẫu, là cháu đây, cháu đã trở về." Dung Hoa ngẩng đầu nhìn Diệp lão phu nhân, khuỵu gối hành lễ.

Hiện tại người đang sống sờ sờ trước mặt, bọn họ còn có thể làm gì?

Vậy sự tình lúc trước phải giải quyết sao đây?

Cả người Kỷ thị ướt đẫm mồ hôi lạnh, nhưng nội tâm lại nóng như lửa đốt.

Nhiều người đang nhìn như vậy, bà phải giải thích sao đây?

"Đứa cháu đáng thương của ta!" Diệp lão phu nhân run rẩy đứng dậy, mới đi được vài bước đã lảo đảo ngã xuống, hôn mê bất tỉnh.

Gừng càng già quả nhiên càng cay! Nhìn Diệp lão phu nhân ngất đi, khóe miệng Dung Hoa xẹt qua một tia cười lạnh.


Q1.Chương 8: Bào chữa

Người cũng đã ngất đi, lực chú ý của mọi người trong phòng đương nhiên chuyển sang Diệp lão phu nhân.

"Mẫu thân." Kỷ thị vội vàng chạy tới, "Trần ma ma, mau, mau đi mời đại phu."

Bà ta vừa phân phó vừa kéo tay Diệp lão phu nhân: "Đều tại con dâu bất hiếu, không thể quản thúc hạ nhân tốt làm mẫu thân hoảng sợ."

Xảy ra sự tình như vậy, người bên ngoài đương nhiên không thể chối bỏ trách nhiệm.

Tâm phúc của Diệp lão phu nhân - Lý ma ma ở cạnh vừa gọi vừa ấn huyệt nhân trung: "Lão phu nhân, lão phu nhân..."

Diệp lão phu nhân khẽ mở mắt, lẩm bẩm: "Đứa cháu số khổ của ta, đứa cháu đáng thương của ta..."

"Dung nha đầu, mau lại đây, con có biết tổ mẫu của mình mấy ngày nay thương tâm lắm không?" Kỷ thị lau nước mắt, kéo Dung Hoa tới trước mặt Diệp lão phu nhân.

"Dung nha đầu, mau để tổ mẫu xem, chuyện này rốt cuộc là như thế nào?" Diệp lão phu nhân nắm tay Diệp Dung Hoa, hỏi.

Dung Hoa rưng rưng nước mắt, ủy khuất cúi đầu: "Tổ mẫu, đại bá mẫu... Đại bá mẫu..."

Cánh tay đột nhiên cứng lại, Diệp lão phu nhân cắt ngang lời nàng: "Đại bá mẫu cũng vì muốn tốt cho con, nếu đã trở về, vậy thì tốt rồi, chỉ cần con không sao, con tốt, ta cũng yên tâm. Ngày sau có xuống suối vàng gặp phụ thân con, ta cũng không cảm thấy hổ thẹn."

Chúng phu nhân nghe xong như lọt vào trận sương mù. Nghe ý của lão phu nhân, chuyện Ngũ cô nương qua đời là giả hay sao?

Kỷ thị giật mình, lập tức thuận theo Diệp lão phu nhân, kéo tay Dung Hoa: "Đại chất nữ, đừng trách bá mẫu không nói trước chuyện này cho con biết, là số con phải trải qua kiếp nạn, bá mẫu chỉ có thể tìm người hứng chịu dùm con. Con yên tâm, qua được kiếp này, về sau con sẽ thuận thuận lợi lợi, phú quý bình an."

Diễn được tới đây chắc chắn có thể giật giải ảnh hậu. Dung Hoa cũng tỏ vẻ cảm động, nước mắt dâng trào: "Tổ mẫu, đại bá mẫu, Dung Hoa cứ nghĩ mọi người không cần con, lúc con tỉnh lại phát hiện bản thân ở trong xe ngựa rời khỏi kinh thành, người nọ còn nói đại bá mẫu bán con cho hắn..."

Mọi người đều cả kinh.

Kỷ thị thật sự cũng muốn giống lão phu nhân trực tiếp ngất đi nhưng không thể được, có quỷ mới biết nàng sẽ nói tiếp cái gì? Duỗi tay ôm Dung Hoa vào lòng, bà ta cắt ngang lời nàng: "Chúng ta thương con còn không hết, nào đâu nỡ bán con? Là ai nói bậy nói bạ vậy hả? Nếu không phải vì tốt cho con, chúng ta sao có thể để con ra ngoài né tránh kiếp nạn? Cũng may mọi thứ đều qua rồi, chúng ta cũng có thể an tâm."

Kỷ thị khóc lóc nức nở.

"Ngũ muội muội, muội về thì tốt rồi." Diệp Di Châu ở cạnh kéo tay Dung Hoa, bày ra vẻ mặt tỷ muội tình thâm."

"Ngũ tỷ tỷ." Diệp Di Nguyệt cũng duỗi tay kéo vạt áo của Dung Hoa."

"Ngũ cô nương đại nạn trở về là một chuyện tốt, lão phu nhân nên cao hứng mới phải?"

"Mất đi mà tìm trở về, là hỉ sự."

"Hôm nay lại là sinh thần của Diệp phu nhân, song hỷ lâm môn!"

Đám phu nhân đồng loạt lên tiếng.

"Để mọi người chê cười rồi." Kỷ thị hướng tất cả xin lỗi.

Một người đã chết đột nhiên trở về, lão phu nhân chắc chắn sẽ chịu không nổi mà hôn mê rồi? Nguyên nhân trong đó ai mà biết được? Một chuyện đường đột xảy ra như vậy, chúng phu nhân đều là người có mắt, khuyên một hai câu rồi lần lượt cáo từ.

Kỷ thị đương nhiên cũng không giữ lại, chỉ xin lỗi và phân phó gia đinh tiễn khách khứa.

Tiệc sinh thần này, xui hết chỗ nói.

Dung Hoa bị Diệp lão phu nhân ôm chặt vào lòng, giống như sợ chỉ cần buông tay sẽ không thấy nàng.

Chúng phu nhân vừa đi, hạ nhân cũng thức thời lui xuống.

Ba huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng, Diệp Cẩm Bạc, Diệp Cẩm Cần ở tiền viện cũng tới.

Dung Hoa đường hoàng trở về, không chỉ hậu viện nháo tới gà bay chó chạy, người ở tiền viện cũng vô cùng hoảng sợ, nữ quyến ở hậu viện đi rồi, nam tử ở tiền viện đương nhiên cũng cáo từ rời đi.

Cho nên, ba huynh đệ cùng nhau trở về hậu viện, bọn họ chưa nhìn thấy Dung Hoa, vừa tới cửa đã thấy Diệp lão phu ôm nàng trong lòng. Cả ba đều cả kinh: "Ngũ muội muội!"

Thật đúng là nhìn thấy quỷ!

Người đã chôn rồi, sao còn xuất hiện?

Diệp lão phu nhân xua tay: "Các con đều ngồi xuống đi."

Huynh đệ Diệp Cẩm Hoằng, tỷ muội Diệp Di Châu không ai ngồi xuống, Kỷ thị quỳ gối trước mặt Diệp lão phu nhân, khóc lóc: "Con dâu đáng chết."

Đám người Diệp Cẩm Hoằng cũng vội quỳ theo: "Tổ mẫu."

Mặc kệ đám tiểu bối làm trò bên dưới, Diệp lão phu nhân vẫn đư mắt nhìn Dung Hoa, bàn tay vỗ mu bàn tay nàng ý bảo đừng cử động, sau đó ngẩng đầu nhìn Kỷ thị, ánh mắt sắc bén.

"Mẫu thân, con dâu sai rồi, con dâu đáng chết." Kỷ thị nức nở, "Là một vị đại sư của Tướng Quốc Tự nói năm nay Dung nha đầu sẽ gặp kiếp nạn, con cũng là lo lắng cho con bé thôi. Con bé là huyết mạch của Nhị thúc, đại sư nói phải tìm người chắn thay Dung nha đầu, cho nên con mới ra hạ sách này. Mẫu thân, con cũng chẳng còn cách nào khác, chẳng lẽ người cứ trơ mắt để con bé chịu khổ hay sao? Mẫu thân, là con dâu đáng chết, con dâu không nên gạt người, nhưng đại sư nói việc này nếu như tiết lộ ra ngoài, cách làm kia sẽ mất tác dụng, Dung nha đầu..."

"Tổ mẫu, mẫu thân cũng vì cứu Ngũ tỷ tỷ, người tha cho mẫu thân đi." Diệp Di Châu thấy Kỷ thị thương tâm mà khóc cũng nhịn không được mà rơi nước mắt. Nàng bò tới trước mặt Diệp lão phu nhân, kéo ống tay áo của bà, cầu xin, "Tổ mẫu, hiện tại Ngũ tỷ tỷ đã bình an vô sự trở về, người đừng giận nữa, mẫu thân cũng vì suy nghĩ cho Ngũ tỷ thôi."

"Tổ mẫu, cũng may Ngũ muội muội không sao, mẫu thân cũng có ý tốt, nếu đại sư đã nói như vậy, mẫu thân cũng không còn cách nào khác." Diệp Cẩm Hoằng nhìn Dung Hoa, "Ngũ muội muội, mấy ngày nay muội chịu khổ rồi, nhưng hiện tại đã trở về nhà, muội không cần lo lắng, cũng không cần sợ hãi nữa."

"Tổ mẫu, người đừng tức giận, hiện tại Ngũ tỷ tỷ cũng về rồi." Hai mắt của Diệp Di Nguyệt cũng ươn ướt.

Diệp Cẩm Bạc chỉ lẳng lặng nhìn Diệp Dung Hoa, Diệp Cẩm Cần ở cạnh cũng không lên tiếng.

Diệp lão phu nhân nhìn đám cháu trai cháu gái của mình, ánh mắt nhu hòa dừng trên người đích trưởng tôn Diệp Cẩm Hoằng, sau đó mới nói với Dung Hoa: "Trở về thì tốt rồi, bá mẫu con cũng vì tốt cho con, con đừng để việc này trong lòng. Người một nhà mà, ai cũng muốn mọi người bình an." Nói xong, bà lại nhìn Túy Đồng đang đứng ngoài cửa, "Đúng rồi, nha đầu kia là..."

"Tổ mẫu, nàng ấy là Túy Đồng, mấy ngày này đều là nàng ấy chiếu cố cháu gái." Dung Hoa giải thích đơn giản.

"Được." Diệp lão phu nhân gật đầu, "Con về phòng đi, Hải Đường uyển vẫn chưa thay đổi."

"Hương Lăng, ngươi theo Ngũ tiểu thư trở về, thiếu cái gì thì lập tức bổ sung." Kỷ thị vội tiếp lời.

Đợi Dung Hoa rời đi, Diệp lão phu nhân cũng cho đám huynh muội Diệp Cẩm Hoằng lui xuống, chỉ kêu Kỷ thị đưa mình về phòng.

Vừa vào viện, Diệp lão phu nhân liền vẫy tay cho hạ nhân lui xuống, cầm đồ trong tay lạnh lùng ném thẳng vào mặt Kỷ thị: "Ngươi xem chuyện tốt mình làm đi!"


Q1.Chương 9: Chuyện xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài

Kỷ thị không trốn tránh, một vố lần này khiến trán bà ta đau tới nóng rát, máu tươi chảy ra, cái vị tanh tanh ngọt ngọt bao quanh sống mũi, nhưng bà ta không dám duỗi tay lau đi, chỉ lẳng lặng quỳ xuống: "Mẫu thân, con dâu đáng chết."

"Đáng chết, ngươi có chết ngàn lần cũng không thoái thác được tội!" Diệp lão phu nhân tức giận, đưa tay chỉ vào mặt Kỷ thị, mắng, "Cái gì là đại sư, cái gì là muốn tốt cho Dung nha đầu hả? Chuyện ngươi làm, trong lòng ngươi rõ nhất! Vô dụng, mặt mũi của Diệp gia bị ngươi vứt hết rồi. Hôm nay các vị phu nhân đều có mặt, bọn họ sẽ tin mấy chuyện ma quỷ ngươi nói hay sao? Không cần tới ngày mai, chuyện của Diệp gia sẽ bị cả kinh thành bàn tán! Được việc thì ít, hỏng việc thì thừa!"

Lúc trước Diệp lão phu nhân còn cảm thấy kỳ lạ, Diệp Dung Hoa đột nhiên chết, trong đầu bà lập tức nghĩ tới Nhan thị. Vào Diệp gia chính là người của Diệp gia, tuy lão nhị không còn nhưng ả ta lại dám tái giá, hơn nữa còn được gả vào hầu môn, cho nên chuyện đó, bà cũng mắt nhắm mắt mở làm ngơ!

Nhưng, Kỷ thị này đã làm ra chuyện gì?

Hôm nay nhiều người như vậy, Ngũ nha đầu vốn đã chết lại trở về, không chừng hiện tại bên ngoài đã đồn đãi nói Diệp gia không chứa nổi một bé gái mồ côi!

Cái gì là đại sư, cái gì là đại nạn, tất cả đều là nói bậy! Nếu không phải nể tình tôn tử, bà thật muốn giết Kỷ thị ngay lập tức!

"Mẫu thân, đều là lỗi của con dâu." Kỷ thị không dám cãi lại.

"Rốt cuộc là chuyện thế nào?" Diệp lão phu nhân lạnh giọng hỏi.

"Con dâu cũng không biết, mẫu thân minh giám." Kỷ thị một mực phủ nhận, "Ngày đó, Dung nha đầu rõ ràng đã được chôn xuống đất. Mẫu thân, chẳng lẽ có người đào mộ Dung nha đầu sao?"

"Còn không chịu nói thật? Ngươi tưởng ta già tới hồ đồ rồi sao? Chỉ cần là chuyện ngươi làm, ta có thể điều tra tới cùng!" Diệp lão phu nhân tức giận.

Đầu ngón tay Kỷ thị run run, bà ta nhấp môi, thấp giọng: "Là ý của Thành Quốc Công phu nhân, mẫu thân, con dâu là bị người ta ép buộc, con dâu cũng không biết chuyện này là thế nào nữa."

Năm đó, một Tây Ninh Hầu đã khiến Diệp gia phải gật đầu để Nhan thị tái giá.

Hiện tại, là Thành Quốc Công phu nhân, Lâm gia của Thành Quốc Công phủ chính là mẫu tộc của đương kim Thái hậu.

Kỷ thị lấy quốc công phu nhân ra làm tấm chắn là hy vọng Diệp lão phu nhân có thể hiểu được khổ tâm của mình.

"Thành Quốc Công phu nhân?" Diệp lão phu nhân nhíu mày, trầm tư một lát liền mắng, "Đang êm đẹp bà ta lại muốn làm cái gì? Chẳng lẽ muốn từ hôn sao? Từ hôn, bà ta tới cửa trực tiếp từ hôn là được!"

Hôn sự của Dung nha đầu là do đứa con trai thứ hai của bà cùng Thành Quốc Công định ra.

"Con dâu không biết, quốc công phu nhân nói chỉ cần con dâu giao Dung nha đầu ra là được." Kỷ thị kiên quyết phủ nhận mình biết chuyện này, không dám nói thật.

"Ngươi có phải muốn ta kêu Dung nha đầu tới đây đối chất, ngươi mới chịu nói thật không hả?" Diệp lão phu nhân trầm giọng.

Đối chất với tiểu bối, tới lúc đó bà còn mặt mũi đi gặp người ngoài sao? Kỷ thị vội khóc lóc: "Là tháng trước, trong yến tiệc của Thành Quốc Công, Bạch đại thiếu gia phải lòng Dung nha đầu, hắn tới cầu xin Quốc Công phu nhân... Quốc công phu nhân liền nghĩ ra cách đẹp cả đôi đường, cho nên buộc con... Con dâu cũng không còn cách nào khác, con định chờ thêm mấy năm chúng ta sẽ nhận Dung nha đầu trở về, tuy thân phận không còn giống trước, nhưng có Diệp gia chống lưng, Bạch gia đương nhiên không dám bạc đãi con bé, cho nên con dâu liền đồng ý."

Lời trong lời ngoài đều là bị ép tới bất đắc dĩ.

"Mẫu thân, con dâu sai rồi, con dâu không nên giấu người." Cả mặt Kỷ thị đều là nước mắt và máu.

"Ngươi... Ngươi..." Diệp lão phu nhân tức tới ho mấy tiếng.

"Mẫu thân, xin người bớt giận, đều là lỗi của con dâu, lần đó con dâu không nên mang Dung nha đầu đi." Kỷ thị vừa nhận sai vừa không quên mách lẻo đức hạnh của nha đầu chết tiệt kia giống hệt mẹ đẻ của mình, tuổi còn nhỏ đã lả lơi ong bướm, không giữ phụ đạo.

Diệp lão phu nhân không để ý tới Kỷ thị, trầm mặc một lúc mới nói: "Nếu Dung nha đầu đã về, ngươi lập tức phái người tới Tướng Quốc Tự thu xếp đi."

Hiện tại, chuyện quan trọng nhất là che giấu sự thật không để nó truyền ra ngoài, cho dù là nửa chữ, Diệp gia cũng sẽ mất hết danh dự, đừng nói tới cháu trai cháu gái, ngay cả con đường làm quan của nhi tử cũng chịu liên lụy.

"Vâng, mẫu thân." Kỷ thị chần chờ, "Nhưng bên phía Quốc công phủ và Bạch gia..."

"Nghĩ tới đám Hoằng Nhi đi, chuyện này một khi truyền ra ngoài, thanh danh của bọn chúng đều bị hủy trong tay của ngươi. Quốc công phủ cũng cần thể diện, ngươi tự giải quyết đi." Diệp lão phu nhân chán ghét nhìn Kỷ thị, "Nghĩ tới con trai con gái của mình đi."

Chuyện này một khi truyền ra ngoài, Diệp gia mang tiếng xấu, Thành Quốc Công phủ cũng không trốn được trách nhiệm, hơn nữa, ngay cả mặt mũi của Thái hậu cũng mất hết.

Chuyện như vậy cũng dám làm, thật không có đầu óc!

Bị Diệp lão phu nhân nhắc nhở, Kỷ thị lập tức hiểu ra, vội đáp: "Vâng, mẫu thân, con dâu đi an bài ngay."

"Có điều, Dung nha đầu..." Tuy không thích Dung Hoa nhưng nàng dù sao cũng là cháu ruột của mình, là con gái mà nhi tử mình để lại, Diệp lão phu nhân nhíu mày, "Đừng để con bé oán hận mới tốt."

"Mẫu thân yên tâm, con dâu sẽ bù đắp cho nó, chắc chắn sẽ không để nó chịu chút ủy khuất." Vì con của mình, Kỷ thị chỉ đành dỗ ngọt nha đầu này, bà bảo đảm, "Con bé từ nhỏ đã được nhị thúc dạy bảo, vô cùng ngoan ngoãn, những điều này, nó nhất định sẽ hiểu. Đều do con nhất thời ngu muội."

"Lần sau nếu còn xảy ra chuyện tương tự, cho dù bọn huynh muội Hoằng Nhi có tới cầu tình, ta cũng sẽ không tha cho người!" Diệp lão phu nhân cảnh cáo.

"Con dâu không dám nữa."

Diệp lão phu nhân xua tay: "Lui xuống đi, giải quyết cho đàng hoàng."

"Con dâu cáo lui." Kỷ thị thở phào nhẹ nhõm, đứng dậy, cung kính lui ra ngoài.

Lý ma ma đi tới, duỗi tay xoa trán cho Diệp lão phu nhân: "Lão phu nhân, người không sao chứ?"

"Không sao." Diệp lão phu nhân lắc đầu, thở dài một hơi, ý bảo Lý ma ma không cần xoa bóp, "Ngươi lấy cái tráp hoa nhài của ta đưa qua cho Dung nha đầu đi."

"Lão phu nhân..." Đó là trân phẩm lão phu nhân gìn giữ cả đời, có tiền cũng chưa chắc mua được. Lý ma ma do dự.

"Đi đi, chỉ là vật ngoài thân mà thôi." Chỉ cần xua tan cơn giận của Dung nha đầu, cái tráp đưa đi cũng đáng. Diệp lão phu nhân suy nghĩ một lát, tiếp tục, "Hôm nay là sinh thần của con dâu, Ngũ nha đầu lại thoát qua được kiếp nạn mà trở về, song hỉ lâm môn. Ngươi phân phó xuống, buổi tối tất cả mọi người cùng ta dùng cơm."


Q1.Chương 10: Như đứng trên đống lửa, như ngồi trong đống than

Ra khỏi phòng Diệp lão phu nhân, đám người Trần ma ma và Hương Vân thấy Kỷ thị đang chảy máu, không khỏi hoảng sợ.

"Phụ nhân." Trần ma ma lập tức tiến lên dìu.

"Về trước rồi nói." Kỷ thị duỗi tay dùng khăn lụa che trán, không nói nhiều.

Trần ma ma gật đầu, nhanh chóng phân phó Hương Lăng đi mời đại phu, sau đỡ Kỷ thị về Tễ Huy viện.

Sắc mặt Kỷ thị âm u, nha đầu trong phòng đều thức thời im lặng như ve sầu mùa đông.

Rửa sạch vết thương xong, Trần ma ma bôi thuốc rồi băng bó cho bà, sau đó lệnh đám nha đầu lui ra.

Trần ma ma cẩn thận đỡ Kỷ thị nằm xuống giường, nói: "Lão phu nhân sao có thể ra tay nặng như vậy?"

Trán đau như có kim đâm vào, Kỷ thị chỉ nói: "Không trách bà ấy, đều do ta nghĩ việc này coi như xong rồi, thật không ngờ nha đầu kia lại chạy về như vậy, thậm chí còn chọn ngay ngày hôm nay."

Hôm nay là sinh thần của bà, nha đầu kia rõ ràng cố ý.

Nghĩ như thế, Kỷ thị như đứng trên đống lửa, ngồi trong đống than.

"Đúng vậy, sao nàng ấy có thể trở về chứ?" Trần ma ma lẩm bẩm, thấy Kỷ thị khẽ động thì vội đưa tay đỡ, "Phu nhân cẩn thận một chút, trên người đang có vết thương đấy."

"Bạch đại thiếu gia kia cũng thật vô dụng, một nha đầu cũng không xem chừng được." Kỷ thị căm giận mắng.

"Vậy lão phu nhân định giải quyết thế nào?" Trần ma ma hỏi, nhìn Kỷ thị như vậy, bà ấy chắc chắn không giấu được lão phu nhân.

"Còn có thể thế nào? Vì Diệp gia, vì huynh muội Hoằng Nhi, chuyện này phải sắp xếp cho êm đẹp."

Lão phu nhân chán ghét Nhan thị, nhưng không có nghĩa tùy ý cho nàng hành động.

Kỷ thị xuất thân hầu môn, gả cho Diệp Thế Lâm được coi là thấp. Diệp Thế Lâm anh tuấn tiêu sái, thương hoa tiếc ngọc, phong lưu lại đa tình, đối với nữ nhân của mình đều dịu dàng như nhau. Khi bà vừa sinh hạ trưởng tử Diệp Cẩm Hoằng, con vợ lẽ Diệp Cẩm Cần cũng ra đời. Khi đó bà tâm cao khí ngạo, mấy lần náo tới trước mặt lão phu nhân, lão phu nhân đương nhiên giúp đỡ cho nhi tử của Diệp Thế Lâm, nói bà thân là chủ mẫu phải hào phóng khéo léo, vì Diệp gia khai chi tán diệp. Cũng may bụng bà cũng biết tranh đấu, sinh được Diệp Cẩm Hoằng, sau này lại sinh được Diệp Cẩm Bạc, nữ nhi Diệp Di Châu, hai nam một nữ, địa vị ở Diệp gia coi như vững chắc.

Thời điểm Nhan thị còn ở đây, ả ta săn sóc đám nữ nhân của nhị thúc vô cùng cẩn thận, coi như cũng được lòng người, đáng tiếc bụng của ả ta không biết phấn đấu, vào cửa nhiều năm chỉ sinh được một nha đầu Dung Hoa. Sau này, Nhan thị tái giá, đem Diệp gia nháo tới người ngã ngựa đổ, toàn bộ kinh thành đều sôi nổi nghị luận. Nhan thị như vậy, bà ngầm vỗ tay cao hứng, coi như đáng đời!

Có điều nhiều năm như vậy, Kỷ thị vẫn không thể lấy được trọn vẹn tình cảm của Diệp lão phu nhân, tuy không chán ghét như chó với mèo, nhưng bề ngoài chỉ khách khí không mấy gần gũi.

Càng nghĩ, sắc mặt Kỷ thị càng âm trầm.

Trần ma ma rót một ly trà: "Phu nhân đừng giận, lão phu nhân sẽ nguôi ngoai ngay thôi."

Kỷ thị nhận lấy ly trà: "Bạch Lẫm kia, sao lại vô dụng như vậy? Vốn đã nói rõ, người giao cho hắn, những chuyện sau này không còn liên quan tới chúng ta, nhưng hiện tại thì sao?"

Tiệc sinh thần đang êm đẹp lại biến thành trò hài, người chết lại sống sờ sờ chạy về, lúc này bà phải đi dọn dẹp tàn cục để lại!

Lồng ngực nóng như bị lửa thiêu đốt.

"Phu nhân, người cẩn thận vết thương của mình, sự tình đã vậy, nếu Ngũ tiểu thư đã về, chúng ta phải cố gắng giải quyết." Trần ma ma cầm tay Kỷ thị, thấy bà không có thương tổn mới an tâm.

Kỷ thị thở hổn hển, nói: "Ma ma, bà sắp xếp người đi Tướng Quốc Tự một chuyến..." Kỷ thị đột nhiên lắc đầu, "Hay là ma ma tự mình đi đi, quyền nhiều tiền một chút. Bà tới phòng thu chi lấy một ngàn lượng bạc, hiện tại đi ngay, nếu chậm sợ là phải ở lại Tướng Quốc Tự đêm nay."

"Vâng, nô tỳ đi ngay, phu nhân đừng lo lắng, sẽ không sao đâu." Trần ma ma cẩn thận dìu Kỷ thị, sau đó lại cẩn thận xem miệng vết thương trên trán của bà, "Sao đại phu còn chưa tới chứ, vết thương của phu nhân... Nô tỳ đi nhanh về nhanh, ngay hôm nay sẽ xong việc."

"Không có gì, bà an tâm đi đi, ở đây còn có Hương Vân, bà không cần lo lắng." Kỷ thị dặn dò.

"Vâng, nô tỳ nhất định sẽ làm tốt mọi chuyện." Trần ma ma nhận lệnh, sau đó gọi nha đầu tiến vào mới an tâm đứng dậy rời đi.

Trần ma ma vừa ra ngoài thì đại phu liền tới, ông ta bắt mạch, cẩn thận quan sát vết thương, sau đó để lại thuốc bôi ngoài da cùng phương thuốc mới cáo từ ra về.

Đại phu đi rồi nhưng Kỷ thị vẫn không an tâm, nha đầu Diệp Dung Hoa ở Hải Đường uyển kia không biết hiện tại thế nào?

Mãi tới giờ Ngọ, Hương Lăng mới từ Hải Đường uyển trở về.

"Bên đó an bài sao rồi?" Kỷ thị gắng gượng ngồi dậy, hỏi.

Hương Lăng trả lời: "Hồi phu nhân, mọi thứ đều đã ổn thỏa, trong phòng đã dọn dẹp sạch sẽ, rèm màn, chăn đệm đều được đổi mới, người hầu hạ cũng được phái đi..."

May là chưa dỡ bỏ Hải Đường uyển, ban đầu bà còn định chờ mấy ngày tới thời tiết mát mẻ hơn sẽ xử lý, bằng không, hiện tại đã phải vất vả một phen. Kỷ thị hỏi tiếp: "Dung nha đầu có nói gì không? Cơm trưa đã đưa qua cho nó chưa?"

"Ngũ tiểu thư không nói gì cả, sắc mặt vô cùng bình tĩnh, bữa trưa phòng bếp có đưa qua canh gà, thịt xào măng, cá hấp..." Hương Lăng cẩn thận trả lời, "Đúng rồi, Ngũ tiểu thư có nhắc tới Thạch ma ma và Hoa Lê."

"Ngày mai đưa mấy người Thạch ma ma về, hiện tại bên cạnh nó chỉ có một mình Túy Đồng, nha đầu kia cũng không biết có thân phận gì. Ngươi mang Hương Phù cùng mấy tiểu nha đầu khác tới Hải Đường uyển, kêu bọn họ cẩn thận hầu hạ Ngũ tiểu thư."

Người khác chỉ nghi ngờ cái chết kỳ lạ của nha đầu kia, hơn nữa lão phu nhân lại nói nhìn thấy máu sẽ không may mắn, cho nên đám người ở Hải Đường uyển Kỷ thị chưa động vào, chỉ đưa tới thôn trang.

"Vâng." Hương Lăng khuỵu gối hành lễ, xoay người ra ngoài xử lý.

.........................

"Ngũ tiểu thư bị dọa sợ, lão phu nhân nói người trở về thì tốt rồi, có gì thiếu chỉ cần mở miệng... Đây là đồ nô tỳ phụng mệnh lão phu nhân đưa tới cho người." Lý ma ma dâng cái tráp lên, an ủi, "Lão phu nhân nói mấy ngày nay Ngũ tiểu thư chịu khổ nhiều rồi."

Dung Hoa nhìn cái tráp kia, chần chờ một lát mới kêu Túy Động nhận, mỉm cười quan tâm hỏi: "Mấy ngày nay tổ mẫu có khỏe không?"

loading...

Danh sách chương: