Q3.P20.Chương 135-140

Q3.Chương 135: Khoái mã gia tiên*

*Khoái mã gia tiên: có nguồn gốc từ một câu chuyện về Cảnh Trụ, một đệ tử yêu mến của Mặc Tử; dùng để miêu tả nỗ lực đẩy nhanh tốc độ của quá trình nhằm phát triển và tiến bộ ngày càng nhanh

Quân y nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Tấn Huyền Vương, hắn khẽ chần chờ, cuối cùng cũng lên tiếng: "Vương gia, công chúa mất quá nhiều máu, thần chỉ sợ... Chỉ sợ..." Lời đó hắn không dám nói ra, tay nắm kim sang dược không ngăn được mà run rẩy.

Sắc mặt Tấn Huyền Vương càng thêm khó coi, y đột nhiên nhớ tới điều gì, tiến lên cúi người bế nữ tử trên giường, xoay người rời khỏi.

"Vương gia..." Quân y phía sau vội vàng gọi y, lại thấy y nhanh chóng rời khỏi, rốt cuộc cũng không dám đuổi theo.

Cửa phòng Hạ Ngọc hung hăng bị đá văng ra, hắn kinh ngạc nhìn ra hướng cửa tìm kiếm, đã thấy Tấn Huyền Vương ôm Toàn Cơ xông thẳng vào. Sắc mặt hắn biến đổi, vội vàng ngồi dậy. Tấn Huyền Vương tiến tới giường hắn, cẩn thận nhẹ nhàng đặt Toàn Cơ nằm xuống, chăm chú nhìn hắn: "Ngươi có thể cứu nàng! Thay bổn vương cứu nàng!"

Ánh mắt vẫn dừng trên khuôn mặt trắng bệch của nữ tử, trong lúc nhất thời Hạ Ngọc không kịp phản ứng lại, chỉ mới một ngày không gặp, Toàn Cơ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Đêm qua, hắn nghe bên ngoài có tiếng bước chân liên tục tới lui, lại không ngờ, người xảy ra chuyện là Toàn Cơ.

Không kịp suy nghĩ, Hạ Ngọc lập tức bắt mạch cho nàng, cung mày đột nhiên nhíu lại, mạch tượng của nàng cơ hồ mỏng manh đến không cảm thụ được. Trong lòng hắn chấn động, lúc nãy cũng không định hỏi nhiều, cố gắng dùng sức duỗi tay đỡ nàng, nhưng mấy lần cũng không được.

Tấn Huyền Vương vội hỏi: "Ngươi muốn làm gì?"

"Trước hết phải bảo vệ tâm mạch của nàng, thuốc... Lúc này cũng phải dùng." Hô hấp có chút khó khăn, hai năm trước, thời điểm hắn cứu nàng ở vách núi, vết thương trên người còn nặng hơn lúc này. Hắn vốn dĩ không muốn cứu, chỉ là lần đó, từ trên người nàng hắn cảm nhận được một loại sức lực rất lớn, cơ hồ là ý chí muốn sống. Hắn bị nàng làm cho chấn kinh, hắn không biết đến tột cùng là tín niệm gì, lại có thể làm một người trọng thương như vậy kiên trì chống cự.

Chỉ là hiện tại, hắn lại không cảm nhận được điều đó, một chút cũng không. Sinh mệnh của nàng, giống như giọt suối nhỏ chảy qua, chậm rãi đi qua khe hở ngón tay hắn.

Hạ Ngọc không khỏi khẩn trương, hắn không biết chỉ trong một ngày ngắn ngủi như vậy đến tột cùng nàng đã gặp chuyện gì.

Tấn Huyền Vương nâng người đỡ dậy, quay đầu lại nói: "Người đâu, đưa Hạ đại nhân đi phối thuốc!" Y không hỏi Hạ Ngọc liệu có kiên trì được không, y chỉ biết, hiện tại người có thể cứu Toàn Cơ, chỉ có mình hắn.

Thị vệ bên ngoài tiến vào, Hạ Ngọc lại lắc đầu: "Thuốc tốt nhất đều ở Ngự dược phòng trong cung." Tiệm thuốc bên ngoài, hắn sợ tìm không đủ.

Tấn Huyền Vương rùng mình, lại lần nữa cúi người bế Toàn Cơ lên, lạnh lùng mở miệng: "Vậy hồi cung!"

Thay một chiếc xe ngựa lớn hơn, bọn thị vệ vội vàng theo ra, thời điểm quân y ra tới, đã thấy Hạ Ngọc được dìu ra bên ngoài, hắn không khỏi khiếp sợ. Lúc này lại thấy sắc mặt Tấn Huyền Vương xanh mét, hắn có lời nhưng lại khó nói ra. Trong lòng thầm nghĩ, nếu Hưng Bình công chúa này có thể được cứu trở về, vậy thật sự là kỳ tích.

Chỉ là Vương gia lo lắng như vậy, đương nhiên cũng có đạo lý, dùng sao nàng ấy cũng là Yên Khương công chúa, nếu thật sự có sai sót gì, bọn họ sợ rằng không thể giao phó với Yên Khương.

Lúc tới, Tấn Huyền Vương một mình thúc ngựa, nhưng bây giờ trở về tốc độ không thể nhanh được, bởi vì bên trong còn có hai người trọng thương. Y không thể để Hạ Ngọc chết, y sợ nếu Hạ Ngọc chết rồi, cơ hội cuối cùng của Toàn Cơ cũng bị chặt đứt.

.....................

Mạnh Trường Dạ trở về Hành quán, vẻ mặt ngưng trọng, thị vệ bên kia nói Vương gia suốt đêm tới thành Thanh Châu, nói là Toàn cơ xảy ra chuyện.

Tôn Liên Chính ở xa kêu hắn một tiếng, lúc này hắn mới hoàn hồn. Giờ phút này tướng quân sớm đã thay áo giáp, vết thương trên người cũng đã xử lý ổn thỏa, chỉ có sắc mặt vẫn chưa thể khôi phục hoàn toàn. Hắn tiến lên trước, hướng Mạnh Trường Dạ nói: "Tất cả mọi việc trong thành đều đã xử lý xong. Vương gia đâu?"

"Vương gia..." Mạnh Trường Dạ dừng lại, mới nói, "Vương gia còn chưa hồi cung." Hắn chỉ hàm hồ nói thế, cũng không nói rõ Tấn Huyền Vương đi đâu.

Tôn Liên Chính không hỏi nhiều, chỉ nói: "Đúng rồi, đã dùng bồ câu đưa thư cho Tấn quốc chưa?"

"Rồi." Tình hình sáng nay đã ổn thỏa, chuyện này hắn tự nhiên sẽ không quên. Bản thân hắn cũng hi vọng Tần tiên sinh và Linh Tê có thể nhanh chóng vào kinh.

Lúc Tấn Huyền Vương hồi cung đã là buổi tối, Mạnh Trường Dạ được thị vệ thông báo, cuống quít đuổi ra nghênh đón. Thấy y bước xuống xe ngựa, thị vệ bên cạnh đỡ y, tựa như nói nhỏ gì đó. Mạnh Trường Dạ bước nhanh qua, thấy Vương gia nhà mình sắc mặt tái nhợt, kinh hãi hỏi quân y một bên: "Sao lại thế này?"

Quân y chưa kịp lên tiếng, liền nghe Tấn Huyền Vương phân phó: "Hạ lệnh đem toàn bộ Ngự dược phòng giao cho bổn vương sử dụng." Y nói xong, phất tay Mạnh Trường Dạ ra, đem nữ tử trên xe nhẹ nhàng ôm xuống. Mạnh Trường Dạ liếc mắt một cái, không khỏi ngơ ngẩn.

Đây... Đây không phải Toàn Cơ sao?

Lần này bọn họ trở về, thời điểm hắn thấy nàng lúc trước, tuy gương mặt tiều tụy tái nhợt nhưng cũng không phải như thế.

Tấn Huyền Vương ôm nàng xoay người, đột nhiên nhìn qua Hạ Ngọc, thấp giọng nói: "Hạ đại nhân không đi theo sao?"

Hạ Ngọc không nhìn y, chỉ nhàn nhạt đáp: "Vương gia cứ đi trước."

Tấn Huyền Vương không nói gì, chỉ ôm Toàn Cơ đi về phía trước. Trước mặt đã là Càn Thừa cung, mọi người không ai nói gì, quân y vội vàng đuổi theo. Mạnh Trường Dạ lúc này mới hồi phục tinh thần, lập tức nâng bước theo sau.

Phía sau, có thị vệ thấp giọng nói: "Hạ đại nhân, cỗ kiệu đã sắp tới, ngài chờ một chút."

Ánh mắt Hạ Ngọc vẫn dừng trên lưng người nọ, hắn nhớ khi đó ở Yên Khương, Thanh Ninh nói thích công chúa, chỉ là tiên vương lại quyết định đem công chúa tới Tây Lương hòa thân. Khi đó Thái tử điện hạ vốn không định thành toàn cho bọn họ, công chúa cũng đã tự sát, giống Toàn Cơ lúc này vậy. Thái tử không dám để tin tức này lộ ra ngoài, mỗi ngày đều là Thanh Ninh hao tổn nội lực bảo vệ tâm mạch của công chúa, thiếu chút nữa còn vứt luôn tính mạng của mình. Nhờ thế mới cảm động được Thái tử, khiến ngài ấy nguyện ý giấu diếm chuyện của bọn họ.

Suốt một đường từ Thanh Châu trở về, Hạ Ngọc thấy được chân tâm của Tấn Huyền Vương, giống hệt Thanh Ninh của lúc đó.

Hắn biết đó là tình yêu, là tình yêu khắc cốt ghi tâm.

Vậy còn hắn thì sao? Thấy Toàn Cơ hôn mê bất tỉnh, trong lòng hắn cũng từng đau đớn, nhưng trong vô vàn tâm tình khẩn trương, hắn vẫn nhớ tới nhiệm vụ tân vương giao phó. Hắn nhắm hai mắt lại, ho khan một tiếng, miệng vết thương lại ẩn ẩn đau. Theo bản năng đè chỗ đó lại, hắn phải truyền tin cho vương thượng, chỉ là, hắn nên nói gì đây?

....................

Tấn Huyền Vương đem Toàn Cơ đặt trên long sàng, lúc quay đầu thấy Mạnh Trường Dạ đang đứng phía sau, y đỡ mép giường bên cạnh, thiển thanh nói: "Phân phó xuống dưới, tẩm cung này đốt nhiều lò sưởi thêm nữa."

Mạnh Trường Dạ lập tức xoay người phân phó, xoay đầu lại, thấy y chậm rãi ngồi trước giường.

"Vương gia..." Lần này y trở về, Mạnh Trường Dạ đã cảm thấy y có gì đó không đúng. Ánh mắt thoáng nhìn qua quân y bên cạnh, hắn một tay kéo ra ngoài, cẩn thận hỏi rõ ngọn nguồn. Mạnh Trường Dạ không khỏi khiếp sợ, hắn không nghĩ Vương gia muốn giữ Toàn Cơ bên người, nàng ấy thế nhưng lại đi tìm cái chết!

Ngày đó những việc nàng làm, chẳng lẽ không phải là vì Vương gia sao? Vì cái gì nàng lại đi tìm cái chết?

Chẳng lẽ... Là vì Mục Chước?

Mạnh Trường Dạ lập tức lắc đầu, tình hình này không giống như thế. Mục Chước không phải thân muội muội của nàng, huống hồ, nữ tử này hành sự quyết đoán, hắn trước sau vẫn cảm thấy Mục Chước vẫn không đủ phân lượng để nàng đánh đổi tính mạng

Hắn bỗng dưng quay đầu, thấp giọng hỏi: "Vương gia còn ổn chứ?""

Quân y thở dài: "Vương gia vì công chúa hao tổn quá nhiều nội lực, sao có thể ổn chứ? Ta thật không hiểu, Hạ đại nhân kia cũng không phải đại phu, tại sao Vương gia lại chịu nghe lời hắn chứ?"

Mạnh Trường Dạ không nói gì, y thuật của Hạ Ngọc hắn biết rõ, Vương gia tin tưởng hắn, tất nhiên là có đạo lý.

"Đi sắc thuốc."

Mạnh Trường Dạ nhìn thoáng qua quân y, hắn có chút giật mình: "Việc này... Vương gia nói việc này giao cho Hạ đại nhân."

Sắc mặt Mạnh Trường Dạ nghiêm trọng: "Là cho Vương gia!" Hắn sợ Toàn Cơ còn chưa cứu trở về, Vương gia của hắn đã trụ không nổi.

Quân y lập tức bừng tỉnh, vội vã gật đầu lui xuống.

Thái y ở Thái y viện sôi nổi qua Ngự dược phòng, thấy ngăn kéo chứa thuốc đều bị lấy ra, nam tử mặc thường phục trước mặt cẩn thận kiểm tra lại.

Các thái y đứng phía sau nghị luận, ai cũng không biết đã xảy ra chuyện gì. Thời điểm Tây Lương đại loạn, bọn họ ở Thái y viện ai cũng không được phép xuất cung, trong lúc đó, chỉ có một mình Lưu thái y được truyền triệu, những người khác chỉ sợ bóng sợ gió một hồi. Hiện giờ nghe nói Tấn Huyền Vương vào kinh, lúc này lại lục tung Ngự dược phòng, rốt cuộc là vì nguyên nhân gì?

Thời điểm Lưu thái y nghe tin, lập tức chạy qua, lúc này thấy Hạ Ngọc ở đây, không khỏi kinh hãi. Hắn vội tiến lên: "Hạ đại nhân, đây là... Hạ đại nhân!" Hắn nhìn qua liền biết Hạ Ngọc đang bị trọng thương.

Hạ Ngọc không nhìn hắn, chỉ mở miệng nói: "Nếu Lưu thái y có thời gian rảnh, hãy giúp ta bốc thuốc đi."

Lưu thái y còn chưa kịp phản ứng lại, đã nghe Hạ Ngọc mở miệng nói ra phương thuốc, không có thời gian suy xét, Lưu thái y vội tìm từng loại thuốc. Trong lòng hắn không khỏi khiếp sợ, Hạ Ngọc này còn biết y thuật sao?

Lưu thái y không khỏi nhớ lại lần Hưng Bình công chúa trúng độc, kỳ thật cho đến hiện tại, hắn vẫn không giải thích rõ rốt cuộc độc tố trên người công chúa ngày đó đã giải thế nào. Rõ ràng phương thuốc của hắn chỉ là ứng phó tạm thời, lại trong chốc lát giúp người khỏe lên. Mấy ngày đó, mọi người trong cung đều nói hắn là thần y, hoàng đế còn ban thưởng cho hắn rất nhiều, cho nên hắn càng không dám đưa ra nghi ngờ. Rốt cuộc tính mạng công chúa được bảo vệ, mạng nhỏ của hắn cũng coi như được giữ lại.

Chỉ là hiện giờ, hắn thấy Hạ Ngọc tinh thông dược liệu như thế, nghi vấn ngày đó lập tức phảng phất trong đầu.

"Hạ đại nhân!" Thị vệ kinh hô một tiếng, lúc Lưu thái y ngước mắt, thấy hô hấp Hạ Ngọc không đều, rõ ràng là không duy trì được. Hắn vội sai người tiến lên đỡ Hạ Ngọc ngồi xuống, tự mình bắt mạch, sắc mặt lập tức ngưng trọng, chưa kịp lên tiếng đã nghe Hạ Ngọc mở miệng: "Đi sắc thuốc, bảy phần lửa đun trong một canh giờ, sau đó giảm còn ba phần lửa, đun thêm mười lăm phút." Dừng một chút, hắn lại nói: "Lưu đại nhân, nếu thuốc không được nấu tốt, Thất vương gia sẽ giáng tội!" Điểm này, hắn thật sự tin tưởng.

Nghe Hạ Ngọc nói thế, Lưu thái y nào dám chậm trễ, gật đầu rồi lập tức ra ngoài.

Q3.Chương 136: Công đầu của Tây Lương

Bên trong Càn Thừa cung, Mạnh Trường Dạ đứng bên ngoài rèm châu, hắn mấy lần định tiến vào, nhưng cuối cùng cũng không vô. Trong lòng hắn sốt ruột, giờ phút này cũng biết nói gì cũng vô dụng. Hắn thật ra lại bắt đầu có điểm hận Toàn Cơ, vì cái gì nàng một hai phải quyết tuyệt như thế? Ấn tượng của hắn với nàng đã thay đổi, nàng vì cái gì lại không thể ở cùng Vương gia?

Ánh mắt vẫn dừng trên thân ảnh kia, Mạnh Trường Dạ thật sự có chút sợ hãi, nếu lần này Toàn Cơ chết, Vương gia thật đúng là...

A, trong lòng thở dài một tiếng, chuyện hai năm trước, hắn đã không muốn nghĩ tới.

Nhiệt độ trong phòng dần dần tăng lên, y cầm tay nàng, nhưng nơi đó vẫn vô cùng lạnh lẽo, y thật sự không rõ đến tột cùng là do tay y, hay là do nàng.

"Toàn Nhi!" Một đường trở về, y đều gọi nàng, nhưng lại không nhận được hồi đáp.

Mỗi lần cảm nhận hơi thở của nàng dần dần yếu đi, y sẽ không chút do dự đem chân khí truyền cho nàng, tầm mắt đã có chút mơ hồ, y theo bản năng muốn chống tay lên giường, nhưng cơ thể lại không còn sức, thái dương hung hăng đập vào trụ bên giường.

Cây cột điêu khắc làm từ gỗ đàn, cứng rắn tựa huyền thiết.

Đau đớn này đột nhiên làm y thanh tỉnh trở lại, y dựa vào thành giường, yên lặng nhìn nữ tử trước mắt. Nàng khép chặt hai mắt, gương mặt tái nhợt gần như trong suốt cơ hồ sắp biến mất khỏi tầm mắt y. Y nắm chặt tay nàng, y không dám rời đi, thật sự không dám.

Tôn Liên Chính từ bên ngoài bước vào, thấy Mạnh Trường Dạ canh giữ bên ngoài, thấy hắn ra hiệu với mình, mới mở miệng hỏi: "Vương gia ở bên trong sao?"

"Vâng." Mạnh Trường Dạ gật đầu.

Tôn Liên Chính lại nói: "Các vị đại thần đã tới, đang chờ bên ngoài Ngự thư phòng."

Trong lòng Mạnh Trường Dạ biết trong cung một khi bình ổn, đám đại thần đó tự nhiên sẽ tới.

Hiện giờ Tần tiên sinh không ở đây, chuyện Dĩnh Kinh đương nhiên chỉ có hắn và Tôn tướng quân nhọc lòng. Chần chờ một lát, hắn rốt cuộc vẫn duỗi tay vén rèm đi vào.

"Vương gia, các vị đại thần đã tới, đang chờ ngài ở ngoài Ngự thư phòng."

Sau một lúc lâu mới nghe nam tử ứng thanh, y thấp giọng kêu một tiếng "Trường Dạ", hắn vội nâng bước tiến lên, nhìn sắc mặt xanh xao của y, hắn không khỏi kinh hãi.

Thấy y muốn đứng lên, hắn vội bước tới đỡ y: "Vương gia ngài... Hay là thuộc hạ đi kêu bọn họ trở về, nói rằng hôm nay Vương gia có việc quan trọng, để bọn họ ngày khác hẵng tới?"

"Không cần." Y ngược lại nắm lấy tay hắn, "Ngươi kêu Hạ Ngọc..."

Y dừng lại, suy nghĩ cảm thấy không ổn: "Tới Thái y viện kêu các thái y tới đây nhìn nàng, bây giờ bổn vương qua Ngự thư phòng." Hiện tại Tây Lương còn chưa thật sự bình ổn, giờ phút này y không thể nơi lỏng, vạn nhất xảy ra vấn đề, y phải ném giang sơn vừa mới không chế, cũng như vậy mà không giữ được Toàn Cơ.

Ánh mắt lại lần nữa dừng trên nữ tử, đáy lòng trầm xuống, y không muốn nàng chết, càng không để thời điểm nàng tỉnh lại thấy giang sơn nàng trăm cay ngàn đắng giao cho y bị hủy hoại. Lúc này, Bạc Hề Diễm y tuyệt không làm kẻ vô dụng!

Tôn Liên Chính vẫn chờ bên ngoài, thấy quân y vội vàng đi vào, trong tay còn bưng chén thuốc. Vừa lúc gặp Mạnh Trường Dạ đỡ Tấn Huyền Vương đi ra, hắn cuống quít tiến lên. Mạnh Trường Dạ nhận lấy chén thuốc của hắn đưa cho Tấn Huyền Vương, y uống một ngụm, lại hỏi: "Hạ đại nhân phối thuốc xong chưa?"

Quân y gật đầu: "Dạ rồi, hiện giờ còn đang nấu thuốc. Vương gia không cần lo lắng."

Nghe vậy, y cuối cùng cũng nhẹ nhàng thở ra, lúc này mới một hơi uống hết thuốc, sau đó hướng Tôn Liên Chính nói: "Tôn tướng quân vất vả rồi."

Sau khi y trở về, Tôn Liên Chính chưa từng gặp qua y, lúc này nhìn thấy, không khỏi kinh hãi: "Thân mình Vương gia không khỏe sao? Cái này... Trương đại nhân theo cạnh hầu hạ thế nào vậy?"

Sắc mặt quân y bên cạnh sớm đã thay đổi, lúc này lại nghe Tấn Huyền Vương mở miệng: "Không sao, bổn vương chỉ là có chút mệt mỏi. Nếu các đại thần đã tới, vậy thì bây giờ lập tức đi qua."

Y nhìn Mạnh Trường Dạ, nói nhỏ: "Ngươi không cần đi theo."

Mạnh Trường Dạ lúc này mới nhớ tới lời y vừa phân phó, hiện tại đúng lúc quân y vừa tới, vội nói: "Phiền Trương đại nhân vào trong hầu hạ công chúa."

Tấn Huyền Vương không nói gì, vừa ra bên ngoài mới nghe Tôn Liên Chính hỏi: "Công chúa? Chính là Hưng Bình công chúa của Yên Khương sao?"

Tấn Huyền Vương chỉ "Ừ" một tiếng, Tôn Liên Chính liền lập tức nói: "Vương gia sao có thể mang nàng tới Càn Thừa cung? Đây là... Đây chính là tẩm cung của hoàng đế, nàng chẳng qua chỉ là một Yên Khương công chúa, sao có thể có đãi ngộ như vậy?"

"Tướng quân, bởi vì công chúa bệnh nặng." Mạnh Trường Dạ vội thay Tấn Huyền Vương giải thích.

Tôn Liên Chính bỗng ý thức được, vội thay đổi ngữ khí nói: "Vương gia, mạt tướng thấy, nếu công chúa là ở lại trong cung dưỡng bệnh, vậy thì Càn Thừa cung xác thật không phải nơi tốt nhất. Ngày sau ngài đăng cơ, tứ phía trong cung sẽ vô cùng bận rộn, Càn Thừa cung nhất định có rất nhiều người ra vào, chỉ là lúc này công chúa cần phải tĩnh dưỡng. Cho nên mạt tướng nghĩ rằng..."

"Bổn vương hiểu." Tấn Huyền Vương thấp giọng đánh gãy lời Tôn tướng quân nói. Toàn Cơ đã không muốn ở cạnh y như vậy, nếu nàng tỉnh, biết bản thân đang ở Càn Thừa cung, nàng cũng sẽ không vui. Điểm này, y sớm đã nghĩ tới, chỉ là... Y không muốn để nàng rời khỏi mình mà thôi.

Lúc này, y bỗng hạ quyết tâm, chỉ cần nàng có thể bình phục, y sẽ thả nàng rời đi. Ít nhất trong thời gian này, y còn có thể có cơ hội tới thăm nàng.

Tôn Liên Chính cẩn thận đưa mắt nhìn Tấn Huyền Vương, tưởng lời vừa rồi làm Vương gia tức giận, nhưng bộ dáng của y hiện giờ, một chút tức giận dường như cũng không có. Xem ra là hắn lo lắng dư thừa, Vương gia hiện tại sớm đã không phải là Vương gia của hai năm trước, hắn biết sự thay đổi này của y không hề dễ dàng.

Bên ngoài Ngự thư phòng, chúng đại thần đều đã chờ lâu. Ngày trước khi Tương Hoàn Vương vào kinh, liền phái người qua các phủ, mặt ngoài là khuyên bảo, nhưng thực tế lại là uy hiếp. Không ngờ lần này Tấn Huyền Vương vào kinh, một chữ cũng không hề lên tiếng. Trong số bọn họ ngày đó có vài người được Tần Phái tự mình tới cửa bái phỏng, tuy ông lúc đó không nói chuyện gì, nhưng bây giờ nghĩ lại các đại thần đều cảm thấy Tấn Huyền Vương ngược lại mà một hảo quân vương.

Hiện tại, tiên đế đã chết trong trận nội loạn, bọn họ thân là đại thần, cân nhắc trước sau, vẫn cảm thấy Tấn Huyền Vương tốt hơn Tương Hoàn Vương phía trước quá nhiều.

Mọi người thấy y đi qua, lập tức hành lễ. Tấn Huyền Vương khẽ quét mắt một lần, lại không nhìn thấy Thừa tướng, thậm chí lần này tới cũng không phải quan lớn trong kinh. Y không định nhiều lời, liền mời chúng đại thần vào Ngự thư phòng, mới nói: "Bổn vương định chờ mấy ngày mới mời các vị đại nhân vào cung nghị sự, thật không nghĩ rằng mọi người đã tới trước. Vẫn là bổn vương suy xét không chu toàn."

Đình úy vội nói: "Vương gia hà tất nói vậy, bá tánh Tây Lương còn phải cảm tạ Vương gia chịu xuất binh tương trợ. Lần này Vương gia bình ổn nội loạn, có thể nói là công đầu của Tây Lương." Đám người phía sau lập tức phụ họa.

Q3.Chương 137: Người tốt nhất

Tấn Huyền Vương xoay người, thấp giọng thở dài: "Nội loạn vừa định, Tây Lương cũng cần nghỉ ngơi lấy sức."

Phụng thường tiến lên một bước, nói: "Chỉ là Vương gia, nước một ngày không thể không có vua, việc lập tân quân, vẫn là nhân lúc còn sớm phải định."

Tấn Huyền Vương đưa mắt nhìn về Tôn Liên Chính ngoài cửa, thấy thần sắc hắn có chút lạnh nhạt, giờ phút này cũng không nói câu nào. Nội loạn bình ổn, lúc này cũng không nên để người Tấn quốc mở lời. Tấn quốc xuất binh, tự nhiên là vì ngôi vị hoàng đế, nhưng những lời này lại không thể để bọn họ tự mình nói ra.

Mạnh Trường Dạ đứng ngoài cửa lúc này thật sự rất khẩn trương, bọn họ cực khổ giành lấy giang sơn này, mấy lão thất phu bên trong đừng hòng để người khác ngồi lên ngôi vị hoàng đế đó! Hắn không khỏi nhìn về phía Vương gia nhà mình, thấy trên mặt y vẫn bình tĩnh, nhẹ giọng nói: "Việc này bổn vương không tiện bàn luận, xem ra trong lòng các vị đại nhân đã có người được chọn?"

Chúng đại thần trầm mặc một lát, phía sau đột nhiên có người lên tiếng: "Vương gia là người được chúng thần chọn."

Lúc này, mọi người lập tức gật đầu.

Mạnh Trường Dạ thở phào một tiếng, lại thấy Tấn Huyền Vương lắc đầu: "Bổn vương vẫn là cảm thấy không ổn."

Mạnh Trường Dạ cả kinh căng lớn đôi mắt, lại bị Tôn tướng quân bên cạnh một tay bắt lấy, ý bảo hắn lúc này không được hành động thiếu suy nghĩ.

Các đại thần thấy y cự tuyệt, không khỏi cả kinh nhìn y, lại nghe y nói: "Việc này không vội, các vị đại nhân vẫn là hồi phủ trước, suy xét lại đi."

"Vương gia..." Bọn họ vừa mở miệng, đã thấy y nâng bước đi ra bên ngoài.

Vừa rời khỏi Ngự thư phòng, lại thấy Thừa tướng tiến lên, phía sau ông còn có vài vị đại thần đi theo. Bọn họ thấy y, lập tức hành lễ.

Tấn Huyền Vương nao nao, y cứ tưởng Thừa tướng sẽ không tới, lại không ngờ rằng vào thời khắc cuối cùng, ông vẫn xuất hiện.

"Vương gia định đi đâu?" Thừa tướng tiến lên hỏi.

Mấy vị đại thần phía sau cũng vội ra chào đón, mở miệng nói: "Thừa tướng cũng tới sao?" Bọn họ không khỏi khiếp sợ, thời điểm phản quân nổi dậy, phủ Thừa tướng liền bắt đầu đóng cửa từ chối tiếp khách, về sau Tương Hoàn Vương vào kinh, còn đem Thừa tướng bắt giam vào ngục. Lý do tất nhiên là vì Thừa tướng không muốn trung thành với Tương Hoàn Vương. Hiện tại Tấn Huyền Vương vào kinh, Thừa tướng lại tự mình tới đây sao?

Tấn Huyền Vương cười nhẹ một tiếng: "Bổn vương vừa cùng cái vị đại nhân nói chuyện phiếm mấy câu."

Trong lòng Thừa tướng biết rõ "Nói chuyện phiếm" của bọn họ ý chỉ điều gì, chỉ là lúc này ông không đề cập tới, mở miệng: "Thần có chút việc, muốn giáp mặt Vương gia nói rõ."

"Thừa tướng mời." Y thuận đường xoay người, tất cả lại vội vã theo vào.

Thừa tướng tiến lên, chưa nói cái gì đã trực tiếp quỳ xuống, mở miệng: "Vương gia, nước một ngày không thể không vua." Những đại thần đi theo ông tới cũng đồng loạt quỳ xuống.

Đám đại thần lúc đầu ở Ngự thư phòng thấy vậy, tự nhiên cũng cuống quít quỳ theo: "Vương gia, nước không thể một ngày không vua!"

"Thừa tướng..."

"Vương gia có được lòng dân, lời của thần, cũng là suy nghĩ của bá tánh thiên hạ." Thừa tướng cúi đầu, cung kính mà nói.

Tấn Huyền Vương giật mình, lên tiếng: "Bổn vương cho rằng Thừa tướng..." Câu tiếp theo, y dừng lại, không có ý nói ra.

Thừa tướng tiếp tục nói: "Thần là vì bá tánh Tây Lương cầu phúc."

Hay cho một câu vì bá tánh Tây Lương.

Tân Huyền Vương khẽ cười, cuối cùng tiến lên đỡ ông đứng dậy: "Vậy việc này... Bổn vương liền giao cho Thừa tướng chuẩn bị."

"Thần tuân chỉ." Thừa tướng đồng ý.

Chúng đại thần theo nhau ra ngoài, Tấn Huyền Vương cũng từ Ngự thư phòng đi ra, lại nghe phía sau có thanh âm Thừa tướng truyền lại: "Vương gia."

Y liền dừng bước, người phía sau lập tức tiến lên, ông nhìn y, mới nói: "Kỳ thật có Tần công ở bên cạnh phụ tá cho Vương gia, vốn dĩ đã không còn chuyện của thần."

Tấn Huyền Vương lúc này mới cười, nói: "Tần tiên sinh cả đời đã vì Tấn quốc phụng hiến quá nhiều, ông ấy hiện tại tuổi tác đã cao, cũng nên có thời gian dưỡng lão. Đại sự trong triều, vẫn nên dựa vào Thừa tướng và chư vị đại thần."

Thừa tướng ngẩn ra, ông cho rằng hôm nay tới ủng hộ y làm đế, y tất sẽ đem quyền lực của mình thu hồi lại, giao cho Tần Phái mà y tin tưởng. Lại không ngờ, y thế nhưng lại nói muốn Tần Phái dưỡng lão, đối với quyền lực Thừa tướng y một phân một hào cũng không động.

Con người cơ trí như thế, thì ra là ông trước giờ xem nhẹ y.

Nếu đã như vậy, ông cũng không còn hai lời để nói.

Tấn Huyền Vương muốn rời đi, lại nghe Thừa tướng nói: "Thần thấy sắc mặt Vương gia không tốt, muốn khuyên Vương gia, ngày sau ngài phải vì Tây Lương mà bảo trọng sức khỏe." Y bị bệnh, hay do lao tâm lao lực, ông cũng không định hỏi rõ.

"Bổn vương biết." Y trả lời, rồi mới cùng đám người Tôn tướng quân rời đi.

Thừa tướng xoay người trở về, lập tức phân phó thị vệ kêu đám người phụng thường, thái bộc qua phủ Thừa tướng, đại điển đăng cơ nhất định phải chuẩn bị kỹ càng.

Bước xuống bậc thang, Mạnh Trường Dạ mới tiến lên đỡ y, trận vừa rồi thật làm Mạnh Trường Dạ bị dọa tới cả người toát mồ hôi lạnh, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, không khỏi hỏi y: "Ngày ấy Vương gia đã cùng Thừa tướng nói gì?" Hắn thật sự không ngờ, hôm nay Thừa tướng cũng tới.

Tấn Huyền Vương khẽ lắc đầu, thấp giọng: "Bổn vương không nói gì cả."

Mạnh Trường Dạ "A" một tiếng, trong lòng vẫn khó hiểu, chỉ là nhìn khí sắc của y, biết y lúc nãy chỉ cố gắng chống cự, nên cũng không định hỏi y. Cỗ kiệu sớm đã chờ ở dưới, lại lần nữa quay về Càn Thừa cung, thời điểm nhấc màn lên đã thấy y dựa vào đệm mà ngủ.

Tôn Liên Chính thở dài một tiếng, anh hùng khó qua ải mỹ nhân, hắn nhìn ra được, Tấn Huyền Vương thật sự đã động tâm với Yên Khương công chúa kia rồi. Hắn chỉ hy vọng, nàng ấy có thể mau khỏi bệnh để Vương gia không bận lòng.

Mạnh Trường Dạ chần chờ, không đánh thức y, chỉ duỗi tay đỡ y ngồi dậy, bỗng nhiên thấy y bừng tỉnh.

"Tới rồi sao?" Y hỏi, lúc ngước mắt đã thấy cửa cung Càn Thừa cung, y không nói hai lời, lập tức chạy vào.

Lưu thái y mang thuốc tới, lúc này mới biết thì ra công chúa xảy ra chuyện. Thấy Tấn Huyền Vương đi vào, vội vàng hành lễ. Y không nhìn hắn, chỉ mở miệng hỏi: "Nàng sao rồi?"

"Vương gia, thuốc vừa mới bưng tới, công chúa còn chưa kịp uống." Lưu thái y chần chờ, mới hỏi: "Có cần kêu cung nữ vào trong hầu hạ không ạ? Hắn cùng đại phu theo quân đội đều là nam nhân, làm sao dám cho công chúa uống thuốc?

Tấn Huyền Vương duỗi tay chạm đến chén thuốc, thoạt nhìn vừa được bưng tới không lâu, nhiệt độ bên trên vẫn còn ấm. Y mở miệng: "Không cần đâu, các ngươi lui ra đi."

"Đúng rồi, Hạ Ngọc thế nào?" Y thiếu chút nữa đã quên chuyện của hắn.

Lưu thái y vội đáp: "Hạ đại nhân vẫn còn ở Ngự dược phòng, Vương gia yên tâm, thần sẽ trị thương cho Hạ đại nhân."

Nói xong Lưu thái y lập tức lui xuống. Tấn Huyền Vương đến bên giường, cẩn thận thổi nguội muỗng thuốc rồi mới đưa tới môi nàng. Đút vào một chút, nhưng thuốc lại một lần theo khóe miệng nàng chảy ra.

"Toàn Nhi!" Y đau lòng nhíu mày, "Đến cuối cùng nàng muốn ta phải làm thế nào đây? Được, ta hứa với nàng, chờ nàng khỏe lên, ta sẽ không ngăn cản nàng nữa. Nàng muốn đi đâu cũng được, ta sẽ không đi tìm nàng, không quấn lấy nàng, được không? Toàn Nhi, quên lời ta nói đi, ta trước nay chưa từng yêu nàng, nàng cũng chưa bao giờ yêu ta, chẳng lẽ như vậy... Còn không được sao?"

Q3.Chương 138: Cuối cùng cũng tỉnh

Thanh âm y mang theo nghẹn ngào, nặng trĩu, đâm thẳng vào lòng y.

Đem thuốc đưa vào miệng, y cúi người hôn lên môi nàng, mặc kệ dùng biện pháp gì, y cũng sẽ không để nàng chết.

Y sẽ không quên, sự tình ở hoàng lăng, là nàng thay y bảo vệ bí mật đó. Ở trước mặt Bạc Hề Hành, là nàng giúp y hoàn thành vở kịch biểu diễn. Còn có mấy ngày nội loạn đó, cũng là nàng tính kế đem cơ hội tốt nhất để lại cho y.

Nàng cho y nhiều thứ như vậy, y lại cái gì cũng không để dành cho nàng. Y chỉ có thể... Ép nàng đi tìm cái chết sao?

Trái tim từng cơn từng cơn thắt chặt, đau đớn như muốn vỡ tung.

Thuốc rất đắng, từ từ trong miệng y chảy qua miệng nàng, y lại không biết thứ đắng nhất giờ phút này, đến tột cùng là thuốc trong miệng, hay là trái tim y.

"Không được nhổ ra. Ta nợ nàng nhiều như vậy, chỉ có lúc này mới có cơ hội hoàn trả, nàng cũng không thể cho ta được sao?" Thanh âm y rất nhẹ, nhu hòa truyền vào tai nàng. Trong mắt đau đớn, một chút cũng không tán ra, cái y nợ nàng, đâu chỉ mấy thứ này?

Toàn Nhi ơi Toàn Nhi, y có quá nhiều chuyện không thể giải đáp vì sao, nhưng hiện tại, tất cả đều không quan trọng, y chỉ cần nàng sống.

Một chén thuốc, y đút nàng suốt nửa canh giờ.

Đem chén thuốc gác qua một bên, y chậm rãi nằm bên người nàng, ho khan một tiếng, y cũng mệt mỏi, thật sự mệt mỏi quá.

Dựa vào người nàng, tay y chậm rãi đan vào tay nàng, không biết có phải ảo giác hay không, y cảm nhận được tay nàng đã có chút ấm áp. Khóe miệng hơi cong lên, y khép nhẹ hai mắt: "Kỳ thật ta thật sự hâm mộ Hạ Ngọc, bởi vì ta ngay cả cơ hội để nàng lợi dụng cũng không có." Y hiện tại đã biết người nàng yêu không phải là Hạ Ngọc, chỉ là nàng lại lừa y nói nàng yêu Hạ Ngọc, còn muốn cùng Hạ Ngọc rời đi. Mà nàng ở trước mặt mình, chưa bao giờ làm như vậy, sẽ không bao giờ...

Y không biết đến tột cùng là vì sao, y nghĩ không ra, tất cả đều nghĩ không ra.

Bên ngoài, có cung nữ và thái giám tới, Mạnh Trường Dạ lại không cho bọn họ vào, chỉ phân phó bọn họ đứng bên ngoài chờ đợi. Thời điểm Tôn Liên Chính lại đến, nghe nói công chúa còn ở Càn Thừa cung, không khỏi nhíu mày. Mạnh Trường Dạ thở dài một tiếng, nói: "Vương gia đã ngủ rồi, việc này, vẫn là ngày mai rồi nói."

Tôn Liên Chính cũng không nhiều lời, chỉ gật đầu.

Lúc trước, bên người Tấn Huyền Vương nhiều mỹ nữ như vậy, người Mạnh Trường Dạ không hy vọng ở bên Vương gia nhà mình nhất chính là Toàn Cơ, chỉ là hiện tại hắn không khỏi sửng sốt. Hắn thậm chí còn đang suy nghĩ, có phải khi đó, nếu hắn đối xử tốt hơn với Toàn Cơ, thì hiện tại cục diện sẽ không như vậy?

Mạnh Trường Dạ khẽ cắn răng, chỉ hy vọng Linh Tê mau tới, có lẽ, nàng ấy đi khuyên còn có thể cứu vãn.

Mơ mơ màng màng cảm nhận được thanh âm quen thuộc đang nói chuyện bên tai, lời nói tuy thật nhẹ, nhưng đều là những câu bi thương.

Khẽ động đậy, tay trái đột nhiên truyền đến cảm giác đau đớn khó tả, "Ưm" một tiếng rất nhỏ, đôi mắt nữ tử chậm rãi mở ra.

Đỉnh đầu là tiêu trướng màu vàng, trần nhà là đèn lưu ly màu xanh mang không gian bên trong chiếu rọi đến huy hoàng tráng lệ. Bên trong ấm áp, một tia lạnh lẽo cũng không hề có, Toàn Cơ tất nhiên biết đây là nơi nào. Nàng không nhớ rõ tại sao đến tột cùng bản thân lại ở Càn Thừa cung.

Ánh mắt khẽ chuyển, nhìn nam tử đang ngủ bên cạnh, nàng khẽ lắp bắp kinh hãi.

Người trên giường một chút sức lực cũng không có, tay cơ hồ còn bị y nắm chặt, nàng tỉnh một lát, cơ thể lại bắt đầu mệt mỏi, mí mắt hạ xuống, chậm rãi rơi vào hôn mê.

Tất cả vừa rồi, đến tột cùng là hiện thực, hay vẫn là mơ, nàng sớm đã không thể phân biệt rõ ràng.

...............

Sáng sớm hôm sau, cung nữ cẩn thận đi vào đổi lò sưởi, thuận tiện thêm chút huân hương vào. Lúc đậy nắp lư hương lại, cung nữ vô ý, làm cái nắp rơi xuống mặt bàn.

"Bang" một tiếng, khiến Tấn Huyền Vương đột nhiên tỉnh dậy.

Cung nữ trắng mặt, quỳ xuống xin tha: "Nô tỳ đáng chết, thỉnh Vương gia thứ tội!"

Y khẽ nhíu mi, có chút mông lung nhìn cung nữ dưới đất, mở miệng hỏi: "Bây giờ là giờ nào?"

Cung nữ nghe y hỏi chuyện, mới phản ứng lại, vội đáp: "Hồi... Hồi Vương gia, giờ Mẹo." Cung nữ thấy y đứng lên, người bên ngoài lập tức bưng thau nước vào hầu hạ y rửa mặt chải đầu.

Mạnh Trường Dạ ở bên ngoài canh giữ một đêm, lúc này nghe bên trong có động tĩnh, cũng vội theo vào. Hắn thấy y đã tỉnh, vội nói: "Thuộc hạ truyền thái y xem cho Vương gia."

"Không cần." Y đưa cái ly cho cung nữ, xoay người, "Thái y viện, ngươi giúp bổn vương trấn giữ ở đó, ngươi cần giữ, hay không cần giữ, đều cho xuất cung đi."

Mạnh Trường Dạ hỏi thêm một câu: "Vương gia, có cần thay người của Tấn quốc tới không?"

Y không nói gì, chỉ xoay người bế nữ tử trên giường lên, thấp giọng hỏi: "Vu Yên cư chuẩn bị thế nào rồi?" Nàng đã không muốn ở cùng mình, bên trong lục cung cũng không cần suy xét mang nàng đi, nếu nàng tỉnh lại, chắc chắn sẽ không vui. Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ còn Vu Yên cư là có thể đi, dù sao nàng cũng từng ở đó một đoạn thời gian.

Mạnh Trường Dạ lúc này mới phản ứng lại, vội đáp: "Tối qua đã thu dọn ổn thỏa." Thấy y nâng bước ra ngoài, hắn vội đuổi theo, "Vương gia, không bằng để thuộc hạ làm?"

"Không cần." Chút sức lực này, y vẫn còn.

Yên Nhi nghe nói công chúa muốn tới Vu Yên cư, sớm đã ở cửa chờ đợi. Giờ phút này thấy Tấn Huyền Vương ôm nàng đi vào, nàng mới cuống quít theo ra, biết công chúa bị bệnh, chỉ là lúc này thấy Vương gia ở đây, nàng tuy lo lắng, nhưng không dám nhiều lời.

Tấn Huyền Vương nghiêng mặt nhìn cung nữ theo sát, lại hỏi Mạnh Trường Dạ: "Cung nữ này là do ngươi an bài?"

"Mạnh Trường Dạ vội đáng: "Vâng... nàng ấy nói lúc trước có hầu hạ qua công chúa."

Y khẽ nhíu mi, bởi vì là chiếu cố Toàn Cơ, y rốt cuộc vẫn không yên tâm, nghĩ nghĩ, mới mở miệng: "Chờ Tần tiên sinh bọn họ tới, lập tức đổi qua thị nữ của Tấn quốc."

Mạnh Trường Dạ đồng ý, lại thấy Yên Nhi cuống quít quỳ xuống nói: "Vương gia, nô tỳ sẽ tận tâm, xin ngài đừng đuổi nô tỳ đi!"

Thấy y không nói lời nào, nàng lại nói: "Nô tỳ sẽ không làm gì sai, lúc trước nô tỳ đi theo Huệ phi nương nương, cũng chưa bao giờ mắc phải sai lầm. Xin Vương gia tin tưởng nô tỳ!"

Bước chân cuối cùng cũng dừng lại, y đưa mắt nhìn cung nữ dưới đất: "Ngươi nói lúc trước ngươi là cung nữ của Huệ phi nương nương?"

"Vâng." Nàng hung hăng gật đầu.

"Vậy thì không cần hầu hạ." Nói rồi, y lập tức ôm Toàn Cơ đi vào.

"Vương gia..." Yên Nhi còn không biết chính mình đã nói sai điều gì, Mạnh Trường Dạ đã giữ nàng lại, lạnh lùng nói, "Vương gia nói không cần hầu hạ, ngươi nghe không hiểu sao?"

Tấn Huyền Vương chỉ là nhớ tới chuyện Huệ phi từng muốn giết Toàn Cơ, tuy rằng khi đó là hiểu lầm, cho rằng Toàn Cơ là người của Bạc Hề Hành. Chỉ là hiện tại, y không thể không thể không cẩn thận, lúc này, Toàn Cơ sớm đã không chịu nổi một chút thương tổn.

Đặt nữ tử lên giường, lúc y đứng dậy, hai chân lại đột nhiên mềm nhũn, chật vật ngã ở mép giường. Cười nhẹ một tiếng, y chống người ngồi xuống mép giường, chần chờ một lúc, rốt cuộc nhẹ nhàng cầm lấy tay nàng.

Y hình như có chút tham lam cảm giác hiện tại, nàng lẳng lặng nằm đó, tùy ý để y kéo tay nàng, tùy ý để y ôm nàng, tùy ý để y dựa bên người nàng ngủ. Chỉ là... Y không thể tham lam cảm giác này quá lâu, bởi vì y so với bất cứ người nào đều hy vọng nàng có thể khỏe lại.

Cho dù, nàng tỉnh lại liền rời khỏi y.

Đầu ngón tay khẽ run, y theo bản năng quay đầu nhìn lại, lại thấy Toàn Cơ đang mở to mắt nhìn y.

Q3.Chương 139: Ta hứa với nàng

Y tưởng bản thân gặp ảo giác, nhắm chặt mắt lại rồi mở ra, đây lại là sự thật.

"Toàn Nhi!" Y vui sướng mà kêu, nàng thật sự đã tỉnh sao?

"Cảm thấy thế nào? Ta kêu thái y tới xem cho nàng một cái." Y muốn đứng lên, lại phát hiện tay nàng nắm lấy, tuy lực đạo rất nhẹ nhưng bước chân y vẫn dừng.

Y cúi đầu, lại nghe nàng hỏi "Vương gia làm sao vậy?" Kỳ thật nàng đã sớm tỉnh, thời điểm cung nữ Càn Thừa cung làm rơi cái nắp lư hương kia.

Nàng chỉ giả vờ còn ngủ, bởi vì nàng không biết phải đối mặt với y thế nào.

Chỉ là, vì sao nàng lại cảm thấy sức lực của y không bằng trước kia, cảm thấy cơ thể y khác thường như vậy?

Mới vừa rồi y cầm tay nàng, lại bị nàng tỉnh làm cho ngẩn ngơ, lòng bàn tay nàng đang bắt mạch cho y y cũng hoàn toàn không cảm thấy.

Mạch của y rất yếu, tựa hồ giống lần đó, thời điểm Hạ Ngọc bức độc cho nàng, còn suy yếu hơn.

Nàng đột nhiên ý thức được, run giọng hỏi: "Vì cái gì?"

Một câu "Vì cái gì" này thật khiến Tấn Huyền Vương đau xót, y không rời đì, chỉ yên lặng nhìn nàng. Thật lâu thật lâu sau, y mới mở miệng: "Sao còn hỏi ta vì cái gì? Nàng cho ta nhiều thứ như vậy, giúp ta nhiều như vậy, mạng của ta, vận mệnh của Tấn quốc, đều bởi vì nàng mà thay đổi. Toàn Nhi, đó là thứ ta nợ nàng." Từng câu từng chữ y nói thật thành khẩn.

Toàn Cơ khiếp sợ nhìn y, nước mắt không nhịn được mà rơi ra, a, đây là vận mệnh đang trêu đùa bọn họ, nàng chỉ là đem đồ vật lúc trước cướp của y trao trả, y lại nói với nàng, đây là y thiếu nàng.

Không phải, tất cả đều không phải! Đây hoàn toàn là nàng thiếu y, là nàng thiếu y!

Vết thương ở cổ tay lại đau lên, nhưng tâm nàng lại như che trời lấp đất mà đau.

Nhìn nàng khóc, y lập tức hoảng sợ, vội mở miệng nói: "Đừng khóc, ta hứa với nàng, mọi chuyện trong quá khứ coi như chưa từng xảy ra. Chờ nàng khỏe lại, nàng muốn đi đâu, ta sẽ không hỏi, cũng không giữ nàng lại. Nếu nàng không yêu ta, vậy thì cứ tiếp tục không yêu đi. Nếu nàng không muốn ta yêu nàng, vậy thì... Ta cũng không yêu."

Nàng tránh mặt đi, mặc cho nước mắt dính ướt chăn gối, nàng vẫn chỉ cắn môi không cho bản thân phát ra chút thanh âm nào. Lòng ngực thật sự rất khó chịu, chân tướng đó nàng càng không muốn nói ra. Trước kia, là nàng không định nói, nhưng hiện tại, lại là sợ hãi.

Nàng sợ, chỉ là Toàn Cơ, rốt cuộc vì sao lại sợ?

Bởi vì... Bởi vì ngươi cũng động tâm với y sao?

Không không...

Nàng hoảng loạn lắc đầu, cổ họng khó chịu một trận, ngăn không được mà ho khan lên.

"Toàn Nhi." Y đau lòng nhìn nàng: "Ta hiện tại đối với nàng không còn cưỡng cầu, chỉ cầu nàng đừng thương tổn chính mình, được không?"

Đưa lưng về phía y, nàng không dám quay đầu nhìn biểu tình của y, nàng áy náy, làm sao nàng dám?

Nàng chỉ hận chính mình vì sao lại không chết, vì sao lại còn sống. Chỉ là y cầu nàng, cầu nàng đừng thương tổn chính mình...

Nàng nghiêng người đi, khó chịu ho khan, toàn thân run nhẹ.

Thanh âm của y cơ hồ sắp nghe không rõ: "Ta không ép nàng, sẽ không bao giờ hỏi nàng, chỉ cần nàng mau mau khỏe lên. Chỉ cần nàng khỏe, ta sẽ thả nàng đi." Hôm nay mỗi một câu nói đều là chân thật, đều là lời thề từ trong lòng y, chỉ cần nàng khỏe, y sẽ buông tay. Nhưng mỗi một câu, đều phảng phất như rải muối trên miệng vết thương của y, mỗi một câu nói, đều thêm một phần đau đớn.

Hai người, cứ im lặng như vậy không biết bao lâu.

Đột nhiên Toàn Cơ mở miệng: "Lời Vương gia nói, đều là thật sao?" Thanh âm của nàng rất mỏng manh, nhưng vô cùng rõ ràng.

Y hít một hơi thật sâu, tái nhợt mà đáp: "Thật, đều là thật."

Nàng không xoay người, lại gian nan mà cười, như vậy cũng tốt. Thì ra, nàng không cần phải chết. Từng chết qua một lần, hóa ra mạng của nàng lớn như vậy.

Mười ngón tay khẽ run, vết thương ở cổ tay càng đau nhói, nàng thấp giọng: "Ta có thể đồng ý với ngài, nhưng Vương gia cũng phải hứa với ta vài chuyện."

"Nàng nói, nàng nói đi..." Cái gì y cũng đều đáp ứng nàng, bất luận là thứ gì, cho dù là tính mạng của y, hoặc là giang sơn Tây Lương này. Bởi vì tất cả đều là nàng giao cho y.

"Từ nay về sau, Vương gia đừng hao tổn nội lực trên người ta nữa, phải biết bảo trọng bản thân. Sau này ngài là tân hoàng của Tây Lương, cho nên tâm trí đều phải dành cho bá tánh thiên hạ, một ngày ngài tại vị, phải vì bá tánh mà mưu phúc một ngày. Ngài phải... Phải làm một hoàng đế tốt."

"Được, ta hứa với nàng."

"Lục cung không thể bỏ trống, hoàng đế... Cần phải có con nối dõi kế thừa."

"Toàn Nhi..."

"Không đồng ý sao?" Nàng thẳng thừng mà hỏi, đây là lời hứa nàng dành cho Tiên hoàng hậu, giang sơn nàng đã giao cho Tấn Huyền Vương, nàng muốn y phải tiếp tục duy trì huyết thống. Nếu Tiên hoàng hậu ở dưới suối vàng biết được, hy vọng bà ấy có thể tha thứ tội lỗi của nàng.

Người phía sau im lặng một hồi, cuối cùng cũng đồng ý.

Toàn Cơ thở hổn hển mấy hơi, mới nói: "Sư phụ ta đang bị thương, ngay khi hắn khỏe một chút, ngài liền phái người đưa hắn trở về Yên Khương. Cũng nói với hắn, không cần tới đây đưa ta đi."

Y giật mình: "Nàng không trở về Yên Khương sao?"

"Trở về." Thanh âm nàng thật thấp, "Ta sợ trì hoãn thời gian quá dài..."

"Không sao..." Kỳ thật y rất muốn nói, thời gian càng dài, y có thể ở bên cạnh nàng. Tốt nhất là, có thể trì hoãn cả đời.

A, trong lòng cười khổ, y cũng biết chuyện này căn bản không có khả năng.

Nàng tiếp tục nói: "Để Yên Nhi tới hầu hạ ta đi, nàng ấy là cô nương tốt. Kỳ thật Huệ phi... Là người tốt."

Nghe nàng nhắc tới Huệ phi, y mới nhớ thì ra Yên Nhi trong miệng nàng là tiểu cung nữ vừa rồi. Y có chút giật mình với đánh giá của nàng về Huệ phi, chỉ là hiện tại, chỉ cần nàng nói, y đều sẽ đồng ý.

"Vương gia, Lưu thái y ở Thái y viện không thể giữ lại, nhưng cũng không giết hắn. Hắn từng giúp ta cứu hai đứa nhỏ, coi như là tích đức. Nếu có thể, cho hắn xuất cung an hưởng tuổi già." Đây là chuyện lúc trước nàng hứa với Lưu thái y, cuộc sống sau này của hắn sẽ vô ưu vô lo. Chỉ là nàng không thể giữ hắn, bởi vì, hắn đã biết quá nhiều chuyện của nàng.

Y đồng ý.

"Vương gia quay về đi, ngày sau, đừng tới gặp ta nữa."

Trong lòng y đau đớn, bật thốt lên hỏi: "Lâu lâu ta qua thăm, cũng không được sao?" Nếu nàng đi thật rồi, nàng nhất định sẽ trốn tránh y, ngày sau chân trời góc bể, y đi đâu để gặp lại nàng? Tại sao nàng lại tàn nhẫn như vậy, vài ngày để lưu giữ kỷ niệm cũng không cho y sao?

Toàn Cơ không đáp, chỉ khẽ lắc đầu.

Gặp nhau không bằng không gặp, dù sớm hay muộn, bọn họ cũng tách ra.

Y không nói chuyện, thật lâu sau, Toàn Cơ nghe được âm thanh người phía sau đứng dậy, y đứng trước giường nàng hồi lâu, mới chậm rãi ra ngoài. Nàng nhịn không được quay đầu nhìn lại, tấm lưng kia, vẫn cô đơn tịch mịch như vậy...

Nước mắt rơi vào trong miệng, cư nhiên lại đắng chát như thế.

Mạnh Trường Dạ thấy y đi ra, cả người phảng phất như ném đi linh hồn. Hắn hoảng sợ không nhẹ, vội tiến lên đỡ y, thấp giọng: "Vương gia..."

Y lại nhìn hắn cười, bỗng nhiên nói chuyện không đâu: "Trường Dạ, quạt xếp của bổn vương còn ở Hành quán."

Mạnh Trường Dạ không biết y bị sao vậy, chỉ cảm thấy cánh tay kia lạnh lẽo không chút ấm áp, hắn chỉ đáp lời: "Vâng, thuộc hạ lập tức phái người đi lấy."

Lại bước về trước mấy bước, y bỗng nhiên đứng lại, giơ tay xoa ngực. Sắc mặt thị vệ bên cạnh thay đổi, chỉ thấy y khẽ lắc đầu: "Không sao, chỉ là hơi khó chịu thôi." Bỗng dưng, như nhớ tới gì đó, y nói nhỏ, "Cung nữ vừa rồi, kêu quay lại đi."

Mạnh Trường Dạ lúc này cũng không hỏi y vì sao, trước đều đồng ý.

"Vương gia trở về nghỉ ngơi một chút, thuộc hạ mời thái y tới xem cho ngài."

Y "Ừ" một tiếng, sau đó trầm mặc rời đi.

Q3.Chương 140: Không thể giam cầm

Lúc Yên Nhi đi vào, thấy Toàn Cơ đã tỉnh, hai mắt lại hồng hồng.

Cung nữ vội tiến lên: "Công chúa khóc sao?"

"Không có." Nàng lắc đầu, "Cửa sổ mở, có gió thổi vào."

Yên Nhi vội tiến lên đóng cửa, mới nói: "Hôm nay trời lạnh, công chúa lại đang bị bệnh, đừng để bản thân lại cảm lạnh." Cung nữ thấy cả mặt Toàn Cơ ủ rũ, tiến lên kéo chăn nàng, "Công chúa nghỉ ngơi đi, nô tỳ sẽ ở đây hầu hạ."

Nàng không nói gì, liền nhắm hai mắt lại.

Năm ngày này, Hạ Ngọc đều ở Thái y viện, nghỉ ngơi nhiều ngày như vậy, thương thế của hắn sớm đã có khởi sắc. Biết Toàn Cơ dọn tới Vu Yên cư, hắn cũng không qua thăm, chỉ nghe thái giám đưa thuốc nói bệnh tình công chúa đã dần khôi phục, hắn nghe xong liền cảm thấy yên tâm.

Đã nhiều ngày rồi cũng không nhìn thấy Tấn Huyền Vương, hắn biết nội chiến vừa được bình định, y nhất định có rất nhiều việc cần phải hoàn thành.

Ngày này, thái giám đi Càn Thừa cung đưa thuốc, Hạ Ngọc cản lại, nói để mình bưng qua.

Cửa Càn Thừa cung, có thị vệ nói gì với Mạnh Trường Dạ, lúc này thấy Hạ Ngọc đi qua, Mạnh Trường Dạ mới tiến lên: "Tại sao Hạ đại nhân lại tới?"

Hắn chỉ nói: "Ta đem thuốc tới cho Vương gia, cũng thuận đường nói một số việc với ngài ấy."

Mạnh Trường Dạ đưa hắn đi vào, thấy Tấn Huyền vương ngồi cạnh bàn nhìn tờ giấy trong tay. Thấy người tới là Hạ Ngọc, y mới thu tay về.

"Xem ra thương thế của Hạ đại nhân đã khá hơn nhiều." Y nhìn hắn, nhàn nhạt mà nói.

Hạ Ngọc gật đầu, đem thuốc gác lên bàn, mới nói: "Lần này ở Tây Lương đã lâu, vương thượng chúng ta nhất định đang rất lo lắng, ta muốn mượn bồ câu đưa tin của Vương gia truyền tin cho vương thượng, cũng để ngài ấy an tâm."

Ai ngờ Tấn Huyền Vương lại cười nhẹ một tiếng: "Truyền tin thì không cần, bổn vương sẽ tự mình phái người đưa Hạ đại nhân về, vương thượng thấy ngươi, tự nhiên sẽ không còn lo lắng."

Ấn đường Hạ Ngọc nhíu lại: "Chỉ là bệnh tình của công chúa còn chưa được ổn, sợ là không chịu nổi đi đường dài."

"Điều này là đương nhiên, cho nên Hạ đại nhân cứ về trước, sau khi công chúa hồi phục, bổn vương sẽ phái người đưa nàng về Yên Khương."

Y nói thật nhẹ nhàng, lại khiến Hạ Ngọc cả kinh nói: "Chuyện này sao có thể?"

Y không nhìn hắn, thấp giọng: "Đây cũng là ý của công chúa các ngươi. Trường Dạ, phân phó xuống dưới, chuẩn bị xe ngựa, lại chọn ra một đội thị vệ tinh nhuệ, hộ tống Hạ đại nhân trở về Yên Khương."

Mạnh Trường Dạ ở bên ngoài ứng thanh, lại nghe Hạ Ngọc nói: "Ta đi gặp công chúa."

Bên ngoài đã có thị vệ ngăn cản hắn, phía sau, thanh âm của Tấn Huyền Vương vẫn nhàn nhạt truyền tới: "Nàng nói không muốn gặp ngươi, Hạ đại nhân nếu rảnh, thì liền trở về thu dọn đồ đi, để tránh vương thượng các ngươi lo lắng, Hạ đại nhân ngày mai hãy lập tức lên đường."

Hạ Ngọc quay đầu: "Vương gia tưởng có thể giam công chúa của chúng ta sao?"

Tấn Huyền Vương giật mình, giễu cười, nếu có thể, y thật sự cũng muốn như vậy! Y đứng lên, mở miệng: "Ai cũng không thể giữ được nàng, bổn vương nghĩ, ngươi đã là sư phụ của nàng, nhất định so với bổn vương hiểu nàng hơn." Thì ra, hắn cũng không hiểu nàng. Không biết vì sao, giờ phút này trong lòng y lại có chút đắc ý.

Hạ Ngọc sửng sốt, y nói, hiểu nàng.

Hắn chưa bao giờ nghĩ tới việc này, giờ phút này nhớ tới, hắn mới phát hiện chính mình đối với nàng, tựa hồ chưa bao giờ hiểu thấu. Hắn chưa bao giờ biết trong lòng nàng muốn nhất cái gì...

Thái giám từ bên ngoài tiến vào, cung kính bẩm báo với Tấn Huyền Vương: "Vương gia, Thừa tướng đại nhân nói, đại điển đăng cơ định vào bảy ngày sau, ngài ấy hỏi ngài có ý kiến gì không?"

Ánh mắt di chuyển tới chén thuốc trước mặt, y mở miệng: "Nói lại với Thừa tướng, bổn vương không có ý kiến.

Bảy ngày, Tần Phái bọn họ cũng nên tới rồi, mọi thứ trong kinh cũng đều yên ổn.

Nội loạn lần này vừa định, mấy vị huynh trưởng kia, y cũng không định so đo với bọn họ.

Đem chén thuốc trước mặt uống cạn, y ngước mắt, ngoài cửa sớm đã không còn thấy Hạ Ngọc.

...............

Yên Nhi mang lò sưởi đi vào, thấy Toàn Cơ dựa vào gối mềm nhìn đồ án ngơ ngẩn đến phát ngốc. Cung nữ vội tiến lên, đem lò sưởi đặt vào tay của nàng, nhẹ giọng: "Công chúa, nô tỳ mới từ cửa cung trở về, chính mắt thấy xe ngựa của Hạ đại nhân rời đi."

Toàn Cơ lúc này mới lấy lại tinh thần: "Đi thật rồi sao?"

"Dạ vâng, Vương gia phái rất nhiều thị vệ đi theo hộ tống, công chúa không cần lo lắng." Yên Nhi nói, lại nhíu mày, "Thật ra công chúa nên lo lắng cho chính mình." Nhiều ngày như vậy, mỗi ngày đều uống thuốc, nhưng chính thân mình nàng vẫn rất suy yếu.

Yên Nhi thật sự lo lắng, chỉ là nàng ngược lại dường như giống một người không có việc gì.

Nàng bỗng nhiên lại lẩm bẩm: "Tân hoàng đăng cơ còn sáu ngày nữa..."

"Đúng vậy, công chúa nhớ rõ thì thật tốt. Ngài phải mau chóng hồi phục, đến lúc đó ngài còn có thể đuổi kịp đại điển."

"Người Tấn quốc tới chưa?" Toàn Cơ ngước mắt hỏi.

Cung nữ lại lắc đầu: "Dạ chưa, nhưng chắc cũng sắp tới rồi." Nàng như nhớ tới gì đó, nói: "Công chúa có phải nhớ Thước Trinh quận chúa không? Ngài yên tâm, chuyến này, quận chúa nhất định sẽ tới."

Toàn Cơ khẽ cười, lại nói: "Lát nữa, ngươi qua Càn Thừa cung giúp ta gọi Mạnh thị vệ qua đây. Nhớ rõ, đừng để người khác nhìn thấy, đặc biệt là Vương gia."

"Mạnh thị vệ?" Cung nữ có chút khó hiểu.

Nàng gật đầu: "Đúng vậy, Mạnh Trường Dạ."

Mỗi lần có việc, nàng đều tìm đến Mạnh Trường Dạ. Toàn Cơ bất giác muốn cười, thì ra, có người chán ghét nàng, cũng thật tốt...

loading...

Danh sách chương: