Q2.Chương 41: Trái tim vẫn còn ở đây

Huệ phi cầu tình, quả thật là ngoài ý muốn.

Với Toàn Cơ là vậy, với hoàng đế cũng thế.

Đáy mắt Ánh phi thoáng hiện lên tối tăm, vừa rồi lúc Tấn Huyền Vương mở miệng thật khiến nàng toát mồ hôi lạnh. Nếu Toàn Cơ thật sự đi, vậy nàng phải làm sao đây? Lúc này nghe Huệ phi lên tiếng, chiếc khăn trong tay siết chặt, nàng vội nhỏ giọng: "Biểu tỷ, đây là đại sự, há có chỗ để nữ tử chúng ta xen vào?"

Sắc mặt Lam Nhi cũng tái nhợt, bàn tay nắm lấy góc áo Huệ phi. Ánh mắt sắc bén hoàng đế xẹt qua khuôn mặt nữ tử, Huệ phi cả kinh theo bản năng rũ mắt xuống.

Toàn Cơ thấy rõ đáy mắt hoàng đế đã hiện lên một tia sát khí.

Chỉ là tất cả chỉ trong chớp nhoáng, thời gian rất nhanh.

Giống như hai năm trước, thời điểm hắn muốn giết nàng.

Giống nhau đến đáng sợ, giống nhau đến đáng hận.

Nàng đột nhiên hiểu rõ mọi thứ. Thì ra hắn chẳng yêu ai, thứ hắn yêu chỉ có quyền lực, chỉ có giang sơn ngay dưới chân hắn.

Giờ khắc này, nàng không khỏi thương cảm cho Huệ phi, đồng thời đáng thương cho Ánh phi, cũng đáng thương cho hậu cung ba ngàn giai lệ.

Hít một hơi thật sâu, nàng ổn định tinh thần, khom người nhìn nam tử bên dưới: "Chước Nhi là một cô nương tốt, Vương gia có thể coi trọng là phúc khí của muội ấy. Nô tỳ, thay muội ấy khấu tạ Vương gia." Nàng cúi người dập đầu xuống đất.

Tuy không nhìn thấy nhưng nàng có thể cảm nhận được ánh mắt giống như lưỡi dao sắc bén đâm thẳng phía sau, so với dây mây, càng đau hơn.

Mà đáy lòng nàng chỉ thầm an ủi, vở kịch này phải diễn thật tốt.

Sắc mặt Tấn Huyền Vương càng thêm trầm tối, dường như y bỗng nhiên nổi điên mà cười lớn, nghiến răng: "Thần, cũng tạ ơn Hoàng Thượng!"

Hoàng đế liền thu hồi ánh mắt, khẽ cười: "Thất đệ đã coi trọng nàng, trẫm sao có thể không đồng ý?" Một bên, người ngón tay thon dài nắm chặt Toàn Cơ, kéo nàng đứng dậy, nghiêng mặt phân phó Đồng Dần, "Kêu bọn họ tiếp tục."

Đồng Dần lau mồ hôi, phất tay, ca vũ sau đó lại tiếp tục.

Vẻ mặt của nhóm người Vương gia từ khẩn trương biến thành hậm hực, bọn họ dường như còn chưa thỏa mãn với kết cục này. Tương Hoàn Vương liếc mắt nhìn khuôn mặt nam tử đang cố kìm chế tức giận, trong lòng cười lạnh. Nếu Tiên hoàng hậu biết con trai bà không biết phấn đấu như vậy, không biết sẽ có suy nghĩ như thế nàng. Hắn ngửa đầu, uống cạn ly rượu, lời nói âm trầm: "Rót đầy."

Yến hội tan, mọi người cùng nhau rời khỏi Hành đài. Một chân hoàng đế bước lên ngự giá, đột nhiên quay đầu: "Toàn Cơ, trái tim ngươi còn ở đây không?"

Hồi tưởng lại câu "Ninh khuyết vô lạm" (1) mà mình từng nói, nàng thật tự nhiên đáp lời: "Vẫn luôn ở đây."

(1) Ninh khuyết vô lạm: Thà thiếu chứ không ẩu

Hắn gật tốt: "Vậy thì tốt, ngươi, đi tiễn y đi."

"Vâng." Nàng thay hắn buông màn xuống, Đồng công công đã kêu khởi kiệu. Nàng hoàn hồn lại, tuấn nhan của hoàng đế sớm đã không thấy. Ban đêm có vài hạt mưa bay tới, lướt ngang qua gương mặt nữ tử, thần sắc của nàng vẫn vô cùng tự nhiên, chỉ là đáy lòng lại lạnh lẽo.

Một câu đơn giản đi tiễn đưa y.

Tâm tư thay đổi là gì, Toàn Cơ sao lại không biết? Bạc Hề Hành thật sự đã tin rằng Tấn Huyền Vương yêu nàng. Lần này đi tiễn y, chúc y cùng muội muội mình ân ái, đó chẳng phải là muốn lấy dao đâm vào tim y sao?

May mắn, may mắn là giữa bọn họ, chẳng qua chỉ là một vở kịch.

Bước chân khẽ động, phiến đá dưới chân được mài giũa tới tỏa sáng, nàng cúi đầu, nâng bước rời đi.

Phía sau truyền tới tiếng ho đứt quãng của nữ tử, chần chờ một lát, nàng khẽ quay đầu đã thấy Lam Nhi đang dìu Huệ phi đi tới. Bên ngoài không thấy loan kiệu, nàng chỉ cho rằng nàng ấy sớm đã trở về.

Nữ tử che mặt ho khan, bước chân vừa đi xuống bậc thang, trong lúc vô tình đã thấy cung nữ đang đứng cách đó không xa. Nàng ấy cũng không nhiều lời, lạnh lùng hừ một tiếng, đi ngang qua Toàn Cơ.

Toàn Cơ vẫn luôn cho rằng Huệ phi và Tấn Huyền Vương có quen biết nhưng y đã phủ nhận, cái biểu tình đó không giống gạt người. Hôm nay trên Hành đài, lời Huệ phi nói, khiến nàng không khỏi bừng tỉnh.

loading...

Danh sách chương: