Q2.Chương 39: Đâm ngang giữa đường

Nhóm người Vương gia vừa vào đã thấy thân ảnh hoàng đế đi tới, phía sau hắn là Huệ phi và Ánh phi. Toàn Cơ không khỏi giật mình, đưa mắt nhìn lại vẫn thấy Mục Chước hầu hạ phía sau hoàng đế.

Mọi người đứng dậy hành lễ, thấy hoàng đế ngồi vào chủ vị, từng người mới bắt đầu ngồi xuống. Cung nữ tiến lên rót rượu, hoàng đế liền nâng chén, cười nói với người phía dưới: "Từ khi trẫm đăng cơ đã hai năm rồi mới được gặp lại mọi người. Hôm nay có mặt đầy đủ huynh đệ như vậy, trẫm thật cao hứng." Nói xong, hắn liền ngửa đầu uống rượu.

Các vị Vương gia vừa đi vào, liền nhìn thấy Hoàng đế một thân ảnh minh hoàng bước vào, phía sau hắn là Huệ phi và Ánh Phi cùng ngồi vào vị trí. Toàn Cơ hơi có chút giật mình, đưa mắt nhìn lại, thấy Mục Chước quy củ hầu hạ phía sau Hoàng đế.

Tương Hoàn Vương dẫn đầu uống hết một ly, vui vẻ cười nói: "Hoàng gia thủ túc tình thân là phúc lớn của thiên hạ."

Tấn Huyền Vương chỉ khẽ cười, ngửa đầu uống cạn ly rượu. Vết thương của y vốn chưa lành hẳn, lúc này lại uống rượu mạnh, y nhịn không được ho khan kịch liệt.

"Vương gia..." Toàn Cơ đoạt chén rượu trong tay y, không ngờ y lại uống thật. Hôm nay bồi rượu chỉ là làm dáng, nhìn thần sắc y vẫn thản nhiên như vậy, dường như lời nói xung quanh đều không liên quan tới mình.

Khánh Lăng Vương ngồi cạnh y vội vàng lên tiếng: "Vết thương của đệ còn chưa khỏi, sao lại uống rượu? Hôm nay có Hoàng Thượng ở đây, chẳng lẽ ngài ấy còn trách cứ đệ sao?"

Toàn Cơ lấy khăn nhẹ nhàng lau cho y, y lại cầm lấy khăn, cúi người ho khan không ngừng. Y không trả lời, chỉ đơn giản là không muốn nói chuyện.

Cho dù là người ở nơi này hay nhóm người Vương gia, bọn họ đều không thể để y dựa vào. Điểm này, y rõ ràng hơn bất cứ ai.

Trên đời này, không có con mèo nào thấy cá mà không tranh. Hiện tại, di chiếu của Tiên đế sớm đã bị hủy, không ai sẽ thừa nhận y là người được truyền ngôi.

"Vương gia." Toàn Cơ thoáng nhíu mày gọi y, cánh tay đỡ lấy y sớm đã trở nên trắng bệch.

Nàng khẽ ngước mắt, y liền cúi người thì thầm với nàng nửa câu, đúng lúc hoàng đế lên tiếng quan tâm: "Thân thể Thất đệ còn chưa tốt, trẫm để người dẫn đệ lui xuống nghỉ ngơi trước. Chước Nhi..." Hai chữ cuối, nam tử dường như cố tình kéo dài âm điệu.

Mục Chước không khỏi kinh ngạc, nhìn thấy đôi mắt nam tử trầm xuống, nàng vội vàng hành lễ, lập tức từ bên trên chạy xuống. Đồng Dần bên ngoài cũng tiến lên, một bên cùng Mục Chước đỡ Tấn Huyền Vương đứng dậy. Vành mắt y có chút ảm đạm, tầm nhìn vẫn hướng về Toàn Cơ.

Lúc này, nàng không nói lời nào, thân mình chỉ nửa quỳ cho tới khi hoàng đế khẽ gọi tên nàng.

Nàng ung dung tới gần, đứng vào vị trí của Mục Chước, thay hắn rót rượu. Khi tầm nhìn quay lại, nàng thấy ánh mắt Huệ phi chưa thu hồi, vẫn cứ như vậy mà nhìn Tấn Huyền Vương rời đi.

Lam Nhi giơ tay, khẽ kéo ống tay áo nàng, nàng mới kinh hoảng mà thu hồi ánh nhìn lo lắng. Không ngờ đã có người sớm đã nhìn thấy tất cả.

Toàn Cơ hoàn hồn, vội vàng cúi đầu, không khí lúc này hoan thanh tiếu ngữ (1), nhưng vừa rồi nàng rõ ràng cảm nhận được ánh mắt sắc bén kia đã lặng lẽ thu lại. Nàng đột nhiên nghĩ tới chuyện bồ câu đưa tin kia, là Tương Hoàn Vương, hay Khánh Lăng Vương, hoặc là những Vương gia bên dưới? Mỗi người đều có khả năng.

(1) hoan thanh tiếu ngữ: nói cười vui vẻ

"Hửm?" Hoàng đế quay đầu lại, khẽ hừ một tiếng.

Toàn Cơ giật mình nhìn cái ly trước mặt hắn, bên trong sớm đã rỗng tuếch. Nàng vội cúi người rót đầy cho hắn, Ánh phi ở bên cạnh ôn nhu khuyên: "Hoàng Thượng nên uống vài chén thôi."

Hắn "Ừ" một tiếng rồi quay sang nhìn Huệ phi. Nàng ấy đang che mặt khẽ ho, Lam Nhi ở bên cạnh vội cầm ly ngọc đưa tới: "Nương nương uống chút nước để nhuận hầu đi."

Bạc Hề Hành đột nhiên mở miệng: "Có cần về cung trước không?"

Một câu tuy đơn giản nhưng lại làm trái tim Toàn Cơ run rẩy, nàng không khỏi nhớ tới Tấn Huyền Vương vừa mới rời tiệc. Huệ phi quan tâm Tấn Huyền Vương nàng có thể thấy được, chỉ sợ nếu Huệ phi rời Hành đài sẽ đi tìm y.

Sắp rời kinh rồi, nàng không hy vọng tự nhiên có chuyện đâm ngang giữa đường.

loading...

Danh sách chương: