Q1.Chương 52: Một đáp án

Nghe Hoàng đế nói vậy, Thừa tướng cũng không nhiều lời. Thời điểm được tin tức ông vội vàng chạy vào cung, đương nhiên là muốn khuyên Bạc Hề Hành đừng cứu Tấn Huyền vương, nhưng thì ra người trước mặt vẫn thấu triệt hơn ông.

Ngự giá vẫn ngừng ở bên ngoài Hoàng tử sở nhưng Bạc Hề Hành lại không bước lên, chỉ đi bộ cùng Thừa tướng.

Thật lâu sau, Thừa tướng mới nói: "Thất Vương gia sao y dám..." Xả thân cứu Bạc Hề Hành, một kiếm này, có thể sẽ mất mạng.

Hoàng đế cười nhẹ: "Y cho rằng trẫm sẽ ra tay cứu y." Nhưng hắn lại không cứu, lúc ấy hắn có chần chờ. Hắn không tin Tấn Huyền Vương sẽ không dự đoán được khả năng này nhưng y vẫn cứ thể chắn mũi kiếm

Hắn bỗng nhiên nhớ lại những lời y vừa nói

Một vòng này, hắn đã được đáp án, mà đáp án y muốn biết, rất có khả năng sẽ phải trả giá bằng một mạng.

Tấn Huyền Vương nói rất đúng, dù thế nào cũng không đáng.

Bước chân, bỗng dưng dừng lại.

Thừa tướng không ngờ hắn đột nhiên dừng lại, không khỏi kinh hãi, thiếu chút nữa đã đâm vào hắn. Ông ngước mắt, thấy sắc mặt Hoàng đế có chút khó coi, lúc này ông mới chú ý tới, tuy rằng sự việc đã kết thúc nhưng cả người Bạc Hề Hành ướt đẫm. Trong lòng trầm xuống, Thừa tướng vội khuyên "Hoàng Thượng vẫn nên đổi long bào trước, ngài phải bảo trọng long thể."

Hắn không đáp, trái lại nói: "Y muốn cho trẫm một đáp án." Chính mình rơi vào hiểm cảnh mới có thể cho hắn đáp án hắn cần.

Đáp án là, Tấn Huyền vương sẽ không làm phản.

Thừa tướng cả kinh, trợn to đôi mắt, bật thốt lên hỏi: "Vậy Hoàng Thượng... Tin y?"

Bạc Hề Hành tiếp tục đi, mím môi không nói chuyện.

Thừa tướng lại hỏi: "Vậy chuyện của Tần Phái?"

Hắn cười lạnh: "Tấn Huyền Vương trọng thương, sao trẫm có thể hoan thiên hữu địa (1) mở tiệc đối ẩm cùng Tần Phái chứ?" Hắn là đế vương Tây Lương, cũng là tấm gương cho người trong thiên hạ, hắn làm việc nhất định phải để ý tới miệng lưỡi dân chúng.

(1) Hoan thiên hỉ địa: vui vẻ

Nếu Tần Phái lúc này chết, chẳng qua càng tăng thêm sự hoài nghi của thế nhân việc hắn mưu hại Tấn Huyền vương là sự thật. Vương gia khắp nơi, đều sẽ không tin hắn.

Hắn không sợ phải giải thích với người trong thiên hạ, chỉ sợ những người đó sinh ra dị tâm.

Tính tới tính lui, hắn còn không phải vì việc này sao?

Còn có một chuyện, hắn trước sau vẫn chưa từng quên. Hắn vốn chỉ là Nhị hoàng tử của Tiên đế, phía trên hắn, còn có một đại ca đức cao vọng trọng, Tương Hoàn Vương - Bạc Hề Cảnh.

............

Thái y đều đã lui xuống, Toàn Cơ nâng bước đi vào trong, nghe được thanh âm truyền đến của Tần Phái, quát Mạnh Trường Dạ và Sở Linh Tê không được theo vào.

Mạnh Trường Dạ không phục: "Tần tiên sinh để nữ nhân kia đi vào giám thị Vương gia sao?" Sở Linh Tê nghe hắn nói cũng không dám nhiều lời, hắn nói vậy, tất nhiên sẽ có lý do.

Tần Phái lại lắc đầu: "Đây là hoàng cung, dù cho đó là cung nữ giám thị Vương gia. Chẳng lẽ ngươi muốn đi vào phản đối người giám thị của Hoàng Thượng sao?"

Một câu làm Mạnh Trường Dạ giật mình: "Chỉ là..."

"Không có chỉ là." Ông xoay người, "Các ngươi xuất cung đi."

Lúc này, Sở Linh Tê cũng không khỏi chấn kinh: "Tiên sinh..."

Thanh âm Tần Phái trầm thấp: "Đương nhiên là có nhiệm vụ. Linh Tê lập tức chạy tới Hoàng lăng, có lẽ còn có chút dấu vết để lại. Trường Dạ về dịch quán thu thập chút y phục của Vương gia."

"Tần tiên sinh, ta đi Hoàng lăng."

Mạnh Trường Dạ nắm chặt bội kiếm trong tay, sắc mặt Tần Phái không đổi: "Để Linh Tê đi, nàng ấy thận trọng hơn ngươi. Không cần nói lời vô nghĩa, đi nhanh về nhanh."

.......................

Thanh âm bên ngoài cố tình đè thấp, Toàn Cơ cũng không có tâm tư nghe bọn họ nói gì. Nàng lấy thân phận "Mật thám" tiến vào nhưng lại không thể thật sự biểu hiện giống như mật thám. Nếu không, nàng sợ là sẽ chết nhanh hơn.

Người nằm trên giường đã đổi y phục, ngay cả đệm chăn phía dưới cũng đổi. Chỉ là mùi máu tươi trong phòng vẫn nồng đậm như vậy, làm nàng không tự chủ nghĩ tới vết thương dưới chăn kia.

"Vương gia." Nàng thấp giọng gọi y.

loading...

Danh sách chương: