Q1.Chương 38: Ngồi chung một kiệu

Ánh phi bất giác lặng yên nhìn Toàn Cơ, hoàng đế đã tự mình mở miệng, nàng há có thể không đồng ý? Ánh phi khẽ cười, mới nói: "Đó là vinh hạnh to lớn, Toàn Cơ, còn không mau tạ ơn?"

Như thế, một cung nữ như nàng, còn có thể nói cái gì?

Toàn Cơ quỳ xuống cảm tạ ân, Bạc Hề Hành tâm tư kín đáo, những việc này giữa nàng và Tấn Huyền vương ở trong cung, tất nhiên trốn không khỏi tai mắt của hắn. Toàn Cơ chỉ là không ngờ, sự tình tới nhanh như vậy.

A, lần đó nàng không thể giải thích trước mặt Tấn Huyền Vương được gì. Hiện giờ xem ra, nàng bất chính muốn che dấu sao?

Một đêm này, Bạc Hề Hành ngủ lại ở Tường Bình cung. Đèn tắt, toàn bộ cung nhân đều cẩn thận rời khỏi. Bên ngoài, Mục Chước lôi kéo nàng vui sướng nói: "Hoàng thượng sủng ái nương nương chúng ta, nếu nương nương có thể mau chóng hoài long tự thì tốt biết mấy."

Toàn Cơ chỉ nhấp môi cười, cũng không nhiều lời.

Nụ cười kia, chỉ bản thân nàng biết, có bao nhiêu chua xót.

Hắn từng nói, cuộc đời này hắn chỉ yêu duy nhất một mình nàng. Hắn từng nói, hắn hi vọng bọn họ sẽ có một hài tử.

Không tự giác mà ngoái đầu nhìn lại, thoáng qua cánh cửa đang đóng chặt. Hiện giờ hắn tọa ủng thiên hạ, còn nàng chỉ là một vong hồn nên chết vào hai năm trước. Hắn hiện giờ, đương nhiên đã không thể nhớ lời hứa khi đó, mà thứ hiện tại hắn không thiếu nhất, chính là hài tử của nàng.

Hắn hưởng lạc, nàng lại phải chấp nhận cực khổ, mỗi khi nhớ tới tất cả, sự thù hận từ đáy lòng càng ngày càng nồng đậm.

Hôm sau, theo sau Đồng Dần là một đoàn người đi vào hầu hạ Bạc Hề Hành cùng Ánh phi thức dậy. Bắt đầu từ hôm qua, Ánh phi cũng chưa có thời gian cùng Toàn Cơ nói chuyện, giờ phút này cũng nàng chỉ liếc mắt nhìn Toàn Cơ một cái, thấy Toàn Cơ mí mắt rũ xuống, nàng cũng không dám nói cái gì.

Thời điểm Bạc Hề Hành đi ra ngoài, mang theo Toàn Cơ đi.

Ánh Phi nhìn, cho đến khi thân ảnh bọn họ biến mất ở trong tầm mắt, nàng mới thở dài một tiếng xoay người. Thực rõ ràng, Hoàng đế muốn Toàn Cơ tiếp cận Tấn Huyền Vương, nếu Tấn Huyền Vương thật sự thuận nước đẩy thuyền lần nữa mở miệng xin Toàn Cơ, vậy thì nàng phải làm sao bây giờ? Nàng dựa vào một thân kỳ hương này để có được sủng ái, chẳng lẽ thật sự thành công vì nó mà bại cũng vì nó sao?

Bàn tay nắm khăn hơi hơi siết chặt, hiện nay cái gì cũng không thể làm, nàng cũng chỉ có thể ngồi đây hy vọng.

Ngự giá được nâng lên, Toàn Cơ cẩn thận theo bên cạnh ngự giá. Bởi vì hoàng lăng cách hoàng cung khá xa, nên hôm nay không lâm triều. Toàn Cơ còn đang suy nghĩ nếu Tấn Huyền vương nhìn thấy nàng sẽ có gì phản ứng gì, thì nghe được thanh âm nam tử trong kiệu truyền ra: "Dừng kiệu."

Đồng Dần vội đến gần, nhỏ giọng hỏi: "Hoàng Thượng có gì phân phó?"

Ngón tay thon dài vén màn lên, ánh mắt Bạc Hề Hành dừng trên người Toàn Cơ, bỗng nhiên mở miệng: "Lên đây."

Toàn Cơ kinh hãi, kêu nàng sao?

Đồng Dần như thấy nhiều tình huống không ổn, vội đẩy đẩy nàng: "Toàn Cơ cô nương còn không mau mau đi lên?" Trong lòng thầm nghĩ, có thể được đến Hoàng đế ưu ái, chính là do tổ tiên tích đức mới có được may mắn này.

Toàn Cơ vẫn đứng yên bất động, màn đã bị buông xuống, chỉ có thanh âm gợn sóng bất kinh, lặp lại một lần: "Lên đây."

Ngự giá, cứ như vậy lẳng lặng ngừng trên đường.

Không có gió, tất cả phảng phất đều yên lặng.

Đồng Dần lại vội đẩy Toàn Cơ một phen, cuối cùng Toàn Cơ mới phục hồi tinh thần. Nnàng chỉ là một cung nữ nho nhỏ, kêu nàng lên ngự giá, đó là không hợp quy củ. Chỉ là, Hoàng đế đã mở kim khẩu, không có quy củ cũng thành hợp quy củ.

Toàn Cơ thở dài một tiếng, bước chân chậm rãi bước lên. Đồng Dần đã tiến lên, thay nàng nhấc màn kiệu, đến gần ngự giá, chần chờ một chút, cuối cùng nàng cất bước đi vào.

Cách đó không xa, một cung nữ vừa lúc nhìn thấy chuyện này, sắc mặt nàng có chút kinh ngạc.

"Lam nhi tỷ tỷ, chúng ta còn chưa hồi cung sao?"

Cung nữ hoàn hồn, xoay người nói: "Không, bây giờ trở về."

loading...

Danh sách chương: