Q1.Chương 36: Thì ra là thế

Cho Thừa tướng và Hàn Thanh lui xuống, thời điểm hoàng đế ngước mắt đã thấy Đồng Dần tiến vào. Hắn chỉ bước nhanh tiến lên, đè thấp thanh âm mở miệng: "Hoàng Thượng, Thất vương gia tới Tường Bình cung, còn phô trương thanh thế ôm một cung nữ qua, nói là, muốn hỏi Ánh phi nương nương xin cung nữ kia."

"Hả?" Hoàng đế nhíu mày, Tấn Huyền vương từ chối ý của hắn, chính mình lại chủ động mở miệng xin Ánh phi một cung nữ sao? Cái gì mà lần này hồi kinh là về tẫn hiếu, quả nhiên chỉ là lấy cớ.

Như vậy, hắn nên hiểu là Tấn Huyền Vương là kẻ khắc chế không được, phong lưu thành tính sao?

"Hoàng Thượng." Thấy hắn không nói lời nào, Đồng Dần thấp giọng gọi một tiếng.

Hoàn hồn lại, hắn chỉ hỏi: "Cung nữ nào?"

"Hồi Hoàng Thượng, chính là Toàn Cơ cô nương tỳ nữ bên người Ánh phi nương nương. Chỉ là Ánh phi nương nương đã cự tuyệt, Thất Vương gia cũng thật kỳ quái, y không lưu lại, trực tiếp quay về."

Gác tấu chương trong tay xuống, Bạc Hề Hành bắtđầu hồi tưởng lại khuôn mặt kia. Lần đầu tiên gặp ở trên hành lang gấp khúc, hắn thậm chí còn cảm thấy trên người cung nữ kia có bóng dáng của Vân Nhi. Như vậy Tấn Huyền Vương, có phải cũng vì chuyện này hay không?

Chỉ là đáng tiếc, rốt cuộc vẫn không phải nàng ấy.

Hoàng đế gật đầu mở miệng: "Trẫm biết rồi, lui xuống đi."

Đồng Dần chần chờ một chút, rốt cuộc vẫn mở miệng: "Hoàng Thượng, nô tài còn có một chuyện muốn bẩm báo. Chiều nay, Huệ phi nương nương...... Cùng Thất vương gia gặp mặt." Huệ phi là sủng phi của hoàng đế, có lẽ chuyện này hắn không thể lắm miệng. Chẳng qua Bạc Hề Hành phân phó, tất cả hành tung của Tấn Huyền Vương đều phải bẩm báo, việc này Đồng Dần cũng không dám chậm trễ.

Sắc mặt Bạc Hề Hành có chút biến hóa, khẽ trầm tư một lát, cuối cùng mở miệng: "Đêm nay, trẫm đến Tuệ Ngọc cung."

.......................

Thái y xem xét thương thế cho Toàn Cơ, chỉ để lại một hộp thuốc mỡ rồi rời đi. Ánh Phi cho mọi người lui ra, phất váy áo ngồi trước giường Toàn Cơ, việc hôm nay, nàng nhất định phải hỏi rõ.

Toàn Cơ chỉ nói chuyện nàng không cẩn thận hái lan hồ điệp bị Tấn Huyền Vương nhìn thấy, từ đầu chí cuối chỉ nói một lần. Ánh phi trầm mặc thật lâu sau, lại hỏi: "Hoàng Thượng thật sự đồng ý cho Thất vương gia đem lan hồ điệp mà thích Tiên hoàng hậu di dời về đất phong sao?"

Toàn Cơ gật đầu, Ánh phi nói: "Hoàng Thượng đối với Thất vương gia rất để ý, lần này y hồi kinh, thật đúng là long ân mênh mông cuồn cuộn."

Đáy lòng Toàn Cơ cười lạnh, giờ phút này cũng không nói nhiều.

Ánh Phi cũng chỉ dặn dò nàng nghỉ ngơi cho tốt rồi đứng dậy rời đi.

Toàn Cơ ngồi dậy, cởi vớ ra, chỗ máu bầm ở mắt cá chân đã thật rõ ràng. Mạnh Trường Dạ xuống tay với nàng quả thật không chút lưu tình, nhưng nàng lại không có trách cứ, chỉ là có chút cảm thán sự ăn ý của chủ tớ bọn họ.

Nàng duỗi tay, bịt kín chỗ vết thương, đáy lòng lại đột nhiên rõ ràng lên.

Tấn Huyền Vương vì chuyện hái hoa mới có lý do tiến vào Tường Bình cung, chỉ là y rời đi quá nhanh, nhanh đến nỗi, làm nàng cảm thấy không thể tưởng tượng được.

Y rõ ràng cho rằng nàng là người của Bạc Hề Hành, như vậy, vì cái gì y lại đi nhanh như vậy?

Việc này, từ nãy đến giờ, nàng vẫn luôn suy nghĩ ở trong lòng. Chỉ là, rồi lại phảng phất như có thứ gì thoáng qua ở trước mặt nàng, làm nàng có nghĩ thế nào cũng nghĩ không ra.

Ngoài trời mưa đã bắt đầu nặng hạt, cửa sổ còn chưa đóng, gió thổi vào, tạo nên âm thanh run bần bật. Nàng bước xuống giường đóng cửa, lại thấy lan hồ điệp giấu trong tay áo rơi xuống đất, không khỏi giật mình.

Trong nháy mắt, nàng đột nhiên nhớ tới một chuyện.

Đúng rồi, Ngưng Hương tề!

Thì ra Tấn Huyền Vương tới Tường Bình cung là vì chuyện này!

Y là tới thử nàng có biết y dùng Ngưng Hương tề làm gì hay không. Nói thật ra lại thật buồn cười, nàng căn bản hoàn toàn không biết. Chỉ là cứ như vậy, nàng lại biết.

Thì ra là thế, mùi phấn son trên người y.

Chỉ là, đắc ý đi qua, trái tim Toàn Cơ lại đột nhiên trầm xuống. Đổi lại mà nói, chắc y cũng đã đoán được chân tướng Ánh phi trời sinh kỳ hương.

Toàn Cơ khẽ cắn môi, như vậy, y sẽ nói ra sao?

loading...

Danh sách chương: