Q1.Chương 27: Huynh đệ ôn chuyện

Trong đình Ngự viên, Bạc Hề Hành một thân minh hoàng khoanh tay chú ý đến mấy đóa hoa rực rỡ hương thơm, phía sau bỗng truyền đến thanh âm của cung nữ: "Hoàng Thượng, Thất vương gia tới."

Bàn tay lướt nhẹ qua khối ngọc hơi dừng lại, hắn chỉ vung tay, xoay người ngồi xuống.

Thái giám dẫn Tấn Huyền vương đi vào, bỗng nhiên dừng bước: "Vương gia, Hoàng Thượng nói muốn cùng ngài huynh đệ ôn chuyện, thỉnh Vương gia một mình đi vào." Thời điểm nói chuyện, hắn đưa mắt nhìn Sở Linh Tê đang đứng phía sau một cái.

Mạnh Trường Dạ vốn dĩ đã đứng ở đây chờ họ, giờ phút này thấy bọn họ tới, hắn vội nâng bước tiến lên.

Tấn Huyền vương chỉ cười: "Không sao, các ngươi cứ ở đây đợi bổn vương."

Sở Linh Tê còn muốn nói gì đó, Mạnh Trường Dạ đã giữ ống tay áo nàng lại, nâng mày ý bảo nàng không cần nhiều lời.

Đợi bọn họ đi vào, Mạnh Trường Dạ mới thấp giọng nói: "Không phải bảo muội đi theo Vương gia, đừng để ngài ấy đi loạn rồi sao? Sao chỉ trong chốc lát lại không thấy tăm hơi ngài đâu?"

Sở Linh Tê khẽ cắn môi: "Cái gì cũng trách muội, cũng không hỏi xem Vương gia đi làm cái gì?"

"Đi làm cái gì?" Nghe nàng nói như vậy, Mạnh Trường Dạ có chút nghi hoặc mà nâng mi.

Nữ tử hít vào một hơi thật sâu, thần sắc có chút ảm đạm: "Hiện giờ lan hồ điệp ở Ngự Hoa Viên đang nở rất đẹp."

Chỉ một câu đơn giản cũng làm Mạnh Trường Dạ hiểu rõ một chút, thần sắc còn căng chặt vừa rồi rốt cuộc cũng tan đi. Thanh âm của hắn vẫn thấp như cũ: "Vương gia là hiếu tử, không quên được nương nương. Chỉ là Tần tiên sinh đã dặn, hiện giờ trong cung không giống lúc trước, mọi việc cẩn thận một chút mới tốt."

Sở Linh Tê cũng là người rõ ràng, biết hắn đang lo lắng nên cũng không cùng hắn so đó. Nàng xoay người, bỗng nhiên nhớ tới cung nữ vừa gặp được ở Ngự Hoa Viên, trước mặt Mạnh Trường Dạ, nàng không định dấu che dấu, liền nói: "Mới vừa rồi muội cùng Vương gia có gặp một cung nữ, lúc không nhìn thấy mặt, cái loại cảm giác đó, giống như Tuân thượng cung."

Lời vừa dứt, sắc mặt Mạnh Trường Dạ đại biến: "Muội nói nữ nhân kia?"

"Sư huynh!" Nàng nắm chặt hắn, "Đừng lớn tiếng như vậy, chỉ là giống thôi." Nữ nhân kia, sớm đã chết vào hai năm trước.

"Nhưng Vương gia chưa tìm được người đó?"

"Vương gia nói... Nếu ta lắm miệng sẽ ban hai vị cô nương cho huynh."

Mạnh Trường Dạ quẫn bách, "khụ" một tiếng: "Ba hoa."

........

Tấn Huyền vương đi vào, từ rất xa đã nhìn thấy thân ảnh bên trong đình. Bước chân hơi cứng lại, y chỉ đem quạt xếp nhẹ nhàng gõ trong tay, trên mặt đã thay bởi nụ cười đơn thuần.

"Tham kiến Hoàng Thượng."

Một thân triều phục, y khom người quỳ xuống.

Đôi tay kia đưa ra đỡ y, lại cách lớp y phục mà cảm nhận không ra độ ấm. Lại nghe Bạc Hề Hành đã mở miệng: "Không phải gặp trên triều, không cần đa lễ, huynh đệ chúng ta đã lâu không gặp. Hôm nay, trẫm phải cùng đệ uống vài chén."

Ngồi xuống, Bạc Hề Hành lại nói: "Sao vẫn còn mặc triều phục tới?"

Tấn Huyền vương chỉ cười: "Thần vào cung diện thánh, đương nhiên là phải mặt triều phục."

Đã có cung nữ bưng rượu tới, y duỗi tay đưa lên, hướng nam tử trước mặt mở miệng: "Ly này, thần kính Hoàng Thượng trước."

Bạc Hề Hành chưa kịp lên tiếng, đã thấy y ngửa đầu uống cạn.

Hai người cùng nhau nói chuyện, Bạc Hề Hành thấy ánh mắt y ngẫu nhiên bất động dừng trên người cung nữ. Hắn sớm đã nghe nói Tấn Huyền vương trầm mê nữ sắc, lần này hồi kinh cũng không quên mang theo mỹ nữ bên cạnh.

Trong không khí còn lưu luyến mùi phấn son nồng đậm. Cung nữ đó vốn dĩ không nhiều phấn trang như vậy. Kỳ thật, thời điểm y dìu hắn đứng dậy, hắn đã đã ngửi thấy, trên người y đầy hương vị của nữ nhân.

loading...

Danh sách chương: